Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 1 → 10

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Cô giáo chủ nhiệm của tôi voz

Chap 1

"Cô giáo em, người xinh xinh
Cô hay cười mắt cô long lanh
Cô rất yêu dòng kênh xanh
Uốn quanh cánh đồng
Thơm mùi lúa mới
Em yêu cô, em yêu ruộng đồng có đàn sáo bay
Cô vẫn dạy là quê hương em đó, suốt đời em yêu."
Trích bài hát "Cô giáo em" của tác giả... bác Google không biết!
Tôi còn nhớ, hôm ấy là một ngay khá đẹp trời, chúng tôi đang trong giờ thể dục của ngày đầu tiên bước vào lớp 10. Nghĩ nghĩ nhiều khi lớp 10 mà tôi cứ như học sinh tiểu học, cứ ngơ ngác vô tư chả biết gì. Bạn bè nó yêu nhăng nhít tùm lum mà giờ vẫn chưa mảnh tình vắt vai làm thuốc. Hic!
- Học sinh nghiêm! – Đó là tiếng nhỏ Duyên, lớp trưởng lớp tôi.
- Được rồi, các em ngồi xuống đi. Sau này cứ tập hợp lại thôi nhé, lớp trưởng không cần hô nữa.
Nhìn ông thầy ngồi trên cái ghế đem từ cantin đang chăm chú tìm danh sách lớp, tranh thủ thời gian "quý báu" tôi quay qua tán chuyện với một thằng ngồi kế bên, ý là làm quen chơi ấy mà
- Các em trật tự, thầy điểm danh nhé!
Kim An! – Dạ có
Bảo Ân? – Thưa có
Văn Chung? – Có
Trung Cẩn... Trung Cẩn...? – Chắc nó chưa tới thầy ơi, có một vài đứa trong lớp "bào chữa" dùm.
***
Hoàng Nguyên? – Thưa có..!
- Là nam hay nữ đây nhỉ?
Ông thầy thể dục chậc lưỡi tự hỏi làm tụi con trai thì ngoác mỏ cười, lũ con gái cũng có đứa che miệng "run vai" cười hích hích, rõ ràng chúng nó thấy tôi hô, mà tôi là ai? Một thằng con trai chuẩn men đẹp dzai vô cùng (không điêu nhé các thím ).
Đang ú ớ chưa há được cái mồm đính chính thì thằng bạn khi nãy bắt chuyện nhảy vô đớp:
- Nó là con trai thầy ơi =)))) Nhưng tội cái là gay...!!
Nó vừa phát ngồi xong thì cả lớp tôi hùa nhau mà cười ngặt nghẽo, còn chỉ chỉ vô mặt tôi bảo đang dần đỏ lên nữa chứ.
Ôi... đệch! Hôm nay anh mày bị chơi khá nhiều vố nhệ.
- À à, cứ tưởng tên con gái, nhà thầy có nhỏ cháu cũng tên Nguyên – Ông thầy cười cười.
Hay nhỉ, ông có cháu ở nhà trùng tên tôi thì kệ ông chứ, cái tên Nguyên nam nữ đều được, mắc chứng gì lại nghi ngờ sex (giới tính) của người ta?
- Vớ vẩn – Tôi buộc miệng thốt lên thật nhỏ.
- Thôi được rồi mà, thầy nhầm có xíu mà – Nhỏ Hạnh, bạn thân tôi từ cấp 2 thì thầm bên tai.
- Aishxxx ổng đẹp trai nên mày bênh phải...!!! – Tôi gân cổ.
Đang chửi đổng chưa hết câu tôi bất giác quay người lại nhìn thì nhận thấy bốn mươi mấy cặp mắt đang đổ dồn vào mình, cả ông thầy cũng nghe nữa thì phải. Hic, xong đời em.
Hành động tiếp theo của tôi là....... im lặng rụt cổ xuống.
***
Buổi học đầu tiên kết thúc mà không có gì hot để bổ sung thêm nữa. Trường tôi xếp lớp 10 và 11 học buổi chiều (vì lên 12 tách ra còn 20 người mỗi lớp thôi nên số lượng lớp tăng lên gấp đôi). Vì cái cảnh đó mà lớp tôi là A1 buộc phải học thể dục buổi sáng đầu tuần. Học xong có đứa nhà xa ở lại trường chiều học luôn thể. Còn những đứa nhà gần?
- Hộc, sao mà hôm nay đi quài không tới vầy nè – Tôi thở dốc chống 2 tay xuống đầu gối nghỉ mệt.
Số là gần nhà tôi có hai trường cấp 3. Trường NTMK tôi đang học đây cách nhà tôi hơn cả cây số gồm có cấp 2 và cấp 3 luôn, trường còn lại là CVA cách khoảng 200m là cùng. Tôi thì tuy sống gần nhưng tuyệt không thích lũ học sinh trường ấy, với cả nghe đâu trường đó chạy theo thành tích, học sinh điểm cao ngất mà kiến thức thì chả biết gì. Nên thôi, bất chấp nhà xa, tôi quyết vẫn học NTMK lấy lý do với bậc phụ huynh là: "Con muốn học chung với bạn con", mặc dù lớp 9A2 của tôi vào 10A1 chẳng có mấy đứa là bao.
Và thế là giờ vẫn cuốc về nhà như xưa. Nếu bình thường thì một cây số chẳng là gì với trai làng, tất nhiên tôi tuyệt không phải là thằng "yếu", nhưng trước khi về ông thầy quý hóa phán một câu xanh rờn:
- Nữ chạy 2 vòng sân, nam chạy 4 vòng. Tính thời gian! – Mặt ổng tỉnh lịnh.
- Hả!!!?!!?!
Sau thì vài thằng kì kèo trả giá, ổng không ngại ngần nâng lên mức 5 vòng cho lũ con trai. Bờ mờ mấy cái thằng mặc váy, điên mất thôi!!
Và tôi là một trong những đứa hứng hậu quả nặng nề nhất sau "cuộc càn quét".
[Két... két...]
- Ê em trai, lên đây chị chở về nè! Xe đạp hư hả?
- Hửm? – Quay lại nhìn thì ra là nhỏ Hạnh đang mỉm cười thật tươi, nó làm gì đi đường này nhỉ, nhà nó ngược hướng mà. – Mày đâu đây?
- Ra chợ mua vài thứ, lên đi, hay muốn chở? – Nhỏ ngồi trên yên bóp bóp thắng xe.
Thật ra tôi cũng muốn lên rồi, chỗ đang đứng cách nhà tôi cả đoạn dài nữa, nhưng không biết sao nhìn cái mặt nó tôi lại nhớ đến ông thầy.
- Cóc thèm – Tôi phang hai từ rồi bước tiếp.
- Ơ, sao vậy? – Nhỏ rề xe theo sát lê đường. – Mà đừng nói là mắc bệnh sĩ diện nha, thôi mà lên đi.
- Uầy, về đi! – Tôi khá bực rồi đó.
- Năn nỉ đó, định cuốc bộ luôn à?! – Nhỏ vẫn không từ bỏ, sao mà lì kinh.
- Ừ đấy, cóc ngồi chung với con mê trai! – Để cho nó nghe hết câu rồi tôi đi nhanh hơn.
Rồi khoảng hơn chục bước, cảm thấy nhỏ không rề theo tiếp thì tôi hơi chột dạ, chẳng lẽ bị giận rồi? Quay đầu nhìn lại thì thấy người và xe đang chạy ngược hướng mình. Ủa mà nói ra chợ mua đồ mà, sao giờ lại...?? Rồi, bị giận thật rồi.
Mặc kệ, tôi tiếp tục lê bước trên quãng đường còn lại.
Về đến nhà thì tứ chi rã rời, tôi ngã người trên cái nệm ở phòng khách, được vài phút thì nhìn đồng hồ. Bờ mờ, mới đó đã 10 giờ rồi, bắt nồi cơm cái tính gì tính.
***
Tắm rửa sạch sẽ quần áo tươm tất thơm tho, tôi xuống dưới nhà trông ngóng mẹ về. Ngồi vắt vẻo trên salon xem Tivi rồi buồn buồn lấy vài cuốn Jinđô ra xem xã stress + đốt thời gian (Nay đổi tên thành Itto – Sóng gió cầu trường). Đến hơn 11 giờ rưỡi mà chẳng thấy tăm hơi mẹ đâu, tôi lo lắng không biết có trục trặc gì giữa đường không nên bấm số điện thoại.
[Tiếng Nokia tune]
- Alo!
- Mẹ! Mẹ đang ở đâu? Sao chưa về? – Tôi tuôn một tràn.
- À, mẹ quên nữa, xin lỗi con trai nhiều! Hôm nay mẹ bận họp đột xuất nên con tự mua cơm ăn rồi đi học nha, tiền mẹ để trên đầu tủ lạnh đó.
Chưa kịp ú ớ chữ nào thì nghe đầu bên kia cúp máy cái rụp. Trời hỡi, sao mà số con lận đận quá vầy nè. Giờ cuốc bộ tiếp? Cơ mà xe mình sửa xong chưa ta!?
Cũng do cái con xế cùi bắp của tôi các bác ạ. Thường ngày chạy te te nhưng không hiểu thế quái nào hôm đấy thằng em mượn đi mua truyện, lúc đi ngẩn mặt lên trời hay kiểu gì không biết, về thì thấy cái xe như đống sắt vụn. Nghe nó bảo là tự dưng bị xúc sên mà nó không biết. Mà cũng may nó không bị sao, chớ mà có mệnh hệ nào chắc ba mẹ cạo đầu khô tôi rồi.
Nhìn đồng hồ gần 12 giờ tôi bỏ luôn bữa ăn trưa, ôm cặp với nón lá, à nhầm là nón kết đầy đủ rồi dong thẳng ra tiệm sửa xe ở đầu đường.
-Dạ bác cho con lấy xe hôm kia con gửi – Tôi đứng trước cửa gọi vào, hình như trong nhà đang ăn trưa (nghĩ lại cái số mình sao mà nó đen quá thể).
- À, chưa sửa xong con ơi, mấy nay bận quá. – Ông chủ tiệm bước ra.
- Dạ, bác sửa sớm cho con.
Chào hỏi rồi tôi lê bước đi con đường cũ. Bởi vậy hôm nay cái số tôi như rệp, giờ lên học mà ông thầy bà cô nào buồn buồn gọi lên là thôi thôi, xui đủ bộ luôn.
Tiết đầu tiên của lớp tôi là Toán Hình, nghe đồn là thầy Khoa sẽ "thụ án" về bộ môn toán của 3 lớp A1, A2, A3 (vì như năm ngoái là vậy). Nhỏ Tiên (học cùng lớp 9A2 cũ) ngồi kế bên tôi cũng bô bô về ông này: Nghe ông anh tui nói ổng ghê lắm, hắc ám vô cùng, ngồi trong lớp không đàng hoàng là ăn gậy như chơi.
Và những lời đó không phải là tin đồn thất thiệt khi:
- Học sinh nghiêm!! – Giọng nhỏ lớp trưởng vẫn như ban sáng như có phần yếu hẳn đi.
Thầy giáo bước lên bục giảng để cặp rồi quay lại đứng giữa bục mà dòm bao quát lớp, rồi chẳng nói chẳng rằng ra hiệu cho chúng tôi ngồi xuống (chắc này là thói quen của thầy). Xong quay lại "nắn nót" từng chữ ghi tựa bài, mà thầy này viết chữ đẹp kinh các bác ạ.
Phải nói khi nhìn thoáng qua hoặc nhìn kĩ gì cũng chỉ có thể phán một câu: Thầy có dáng người cao cao gầy gầy, tướng đi thì từ tốn, chẳng biết hiền dữ thế nào nhưng tuyệt đối sẽ là người khá nghiêm rồi đó.
Sau màn "đánh giá sư phụ", tôi quay qua nhỏ Tiên:
-Nãy bà nói... là ông thầy đó hả?
- Ừ, chắc rồi – Nói xong nhỏ nuốt nước bọt ra chiều căng thẳng lắm.
Thật ra tôi còn căng thẳng gấp mấy lần nhỏ là đằng khác. Gì chứ mẹ tôi cực kì hy vọng tôi sẽ giỏi Toán, mong là tôi sẽ vào được lớp chuyên Toán lớp 11. Nói sơ qua tí là trường tôi hơi ngộ: Lớp 10 thì chia ban A ban B các thứ như bình thường, nhưng lên 11 và 12 thì phân ra chuyên Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh, Sinh và phải thi tuyển vào các lớp chuyên. Những bạn không đậu thì sẽ phải học giống lớp 10. Túm váy 3 từ là "Rất vẽ chuyện" các bác ạ.
Nhưng giờ đã xác định ông thầy "sát thủ" đang ở trước mặt, tôi mường tượng ra cái cảnh ngồi run lẩy bẩy cầu trời nguyện phật cho ổng đừng có xướng tên lên bảng, xui xui không làm bài được có khi ngồi vào sổ đầu bài như chơi.
Và cái bản lĩnh "sát thủ học đường" đã được thầy thể hiện ngay sau đó:
- Ở môn này các anh chị cần 4 cuốn tập, 2 bài học, 2 bài tập. Bài đầu tiên hôm nay là Các định nghĩa liên quan Vectơ. – Vừa ghi xong tựa ông thầy quắc mắt nhìn xuống lũ học trò rồi thao thao bất tuyệt, giảng giải một số định nghĩa về vectơ tùm lum.
-Trời ơi, học với chả hành! – Tôi thở dài một phát.
- Cái điệu này là cả năm dính chấu với ông này rồi không biết có... – Thằng Cẩn, bạn chí cốt nguyên cái thời cấp 2 ngồi trên tôi một bàn, chưa kịp thở dài nói hết hơi thì bị dính chấu thiệt.
- Anh kia, quay xuống làm gì đó, nãy giờ tôi nói gì lặp lại xem!!!
Thế là xong đời một em.
Hết tiết, số bé xong đời không dừng lại ở mỗi mình thằng Cẩn. Tính tới phút thứ 90 của trận đấu, à nhầm là của buổi học, ngoài nó ra, số đứa bị thầy chất vấn là 3, khỏ đầu thẳng tay là 4. Tổng cộng 6 nam và 2 nữ đã lên dĩa (cũng may là tôi không có trong danh sách đó).
Nhưng ngay sau tiếng chuông vang lên báo hiệu giờ ra chơi, ông thầy "hắc ám" lại mang đến một tin bất ngờ:
-Người dạy Toán chính thức của các anh chị là cô Mai Phương, hôm nay cô bận đột xuất nên tôi dạy thế một buổi - Vừa nói thầy vừa dọn mớ sách trên bàn.
Và rồi tất cả đều im lặng đến lạ thường, đến nỗi con muỗi bay ngang qua tôi còn nghe thấy nó vỗ cánh mà (đùa thôi), duy chỉ có một người nhếch môi:
-Cũng may cho các anh chị đấy! – Nói rồi thầy Khoa bước ra khỏi lớp.
Chỉ đợi có thế, cái lớp 10A1 vùng dậy reo hò còn hơn biết được nghỉ học cả tuần, quên luôn cái việc ông sư phụ hụt chỉ mới đi ra khỏi lớp khoảng vài bước thôi. Thật, thầy Khoa hệt như cơn giông bão lốc xoáy vòi rồng vừa quét qua. Và mặc dù không có bất kì thông tin nào về cô Mai Phương nhưng thoát khỏi ông thầy này là niềm hạnh phúc vô biên rồi.
À, tôi sẽ dành ra hẳn một đoạn để nói về những năm trước khi bước lên cấp 3 nhé!
Như đã giới thiệu từ trước, tôi học trường NTMK cả 4 năm cấp 2 nên năm lớp 8 là năm mài mông thứ ba của tôi trong cái ngôi trường này. Lúc đó tôi còn nhớ là ngồi kế nhỏ Hạnh, hai đứa nói chuyện tương đối hợp, thêm nữa vào cái thời gian đó tôi chưa chuyển nhà lần hai nên ở kế bên nhà nhỏ, cách nhau độ hai cái nhà.
Và năm lớp 8 đó đánh dấu cột mốc quan trọng trong đời tôi là cô Ngọc Yến, cô giáo dạy Lý đã phát hiện ra "thiên tài Lý học" là tôi đây. Thật ra tôi cũng bất cmn ngờ lắm khi mà cô cứ giảng và tôi cứ tiếp thu rất nhanh (chắc một phần là do hợp rơ). Phần được cô khen thì khoái chí ở nhà ôm bài Lý mà giải miết, rồi tìm cách giải khác ngắn hơn. Vì thế nên cô khen lại càng khen, đến giữa năm thì bóc tôi vào đội tuyển Olympic Lý của trường.
Hồi đó nghe đến Olympic là khoái lắm cơ, tôi cứ tưởng khi đi Olympic thì sau này sẽ danh chính ngôn thuận đại diện trường đi thi luôn cái chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" luôn, oách kinh! (giờ nghĩ lại thấy ngu bờ mờ). Thế là gật đầu cái rụp bắt đầu những ngày tháng ôn luyện. Về độ nhạy thì chắc trong đám học trò không đứa nào hơn tôi, nhưng về chuyện mài mò thì nhỏ Ngọc bên lớp 9A4 phải nói là vô đối. Hầu như bài nào nhỏ cũng đã làm qua, bất cứ cái gì trong sách cũng thuộc làu làu, đúng từng chữ. Tôi chẳng bao giờ được thế cả, ngay đến mấy cái định nghĩa mà tôi vẫn luôn đọc theo ý mình, tức là nắm ý thôi, chứ mà từng câu từng chữ thì nhớ thế quái nào được.
Thế là khoảng độ tháng 10 năm lớp 9, chúng tôi sau kì ôn luyện căng thẳng cũng lên đường đi thi vòng huyện. Nói về độ khó thì cũng tương đối, không đến nỗi không tìm ra hướng giải, nhưng lắt léo nhiều cái không ngờ được. Và hạnh phúc thay tôi được giải 2 (chỉ sau nhỏ Ngọc) và đồng thời đại diện huyện đi thi vòng tỉnh. Nhưng khốn nạn đời tôi, ngay tối trước ngày đi thi vòng tỉnh thì do bộp chộp khi xuống cầu thang, tôi bị trật chân và sưng một cục ngay mắt cá chân. Lúc đầu như chẳng đi được luôn, sau thì bác sĩ bảo hạn chế đi lại mức tối đa độ một tuần sẽ đỡ. Thế là phải gọi điện thông báo cô Yến, dù cô đã nói hết lời nhưng tôi vẫn nhất quyết không đi. Ầy, đâu có điên, đi thi mà chống nạng thì thôi ở nhà luôn cho rồi, cứ như giữa rừng đứa bình thường xọt vào 1 thằng bị khuyết tật ấy.
Rốt cuộc nhỏ Ngọc đi thi tỉnh mà chẳng được giải nào vì đơn giản năm ấy đột nhiên đổi dạng đề, thế là xong!
Sau đó tôi phải gọi điện mấy lần đến nhà cô Yến khi biết cô buồn vì việc đó. Cũng hứa hẹn tùm lum khi lên cấp 3. Và đó là một trong những lí do tôi dứt khoát cũng phải học NTMK. [next]

Chap 2

Tất nhiên trong cuộc đời đi học của học sinh thì ngoài việc học ra còn quan tâm đến vụ thầy cô dạy như thế nào nữa. Lỡ không may gặp ai mà bá đạo, sát phạt như cỡ thầy Khoa là tiêu đời cô Lựu. Nói chung càng dễ càng tốt, càng vui càng khoái.
Và sau cơn mưa thầy Khoa, trời lại sáng, chẳng những thế còn sáng rực với tôi vì cô Ngọc Yến tiếp tục dạy lớp tôi cùng 10A2 và 10B5. Thế là hai cô trò tay bắt mặt mừng không sao kể xiết. À không, cũng không đến nỗi tiếp cận nhau gần vậy, chỉ là tôi nhìn thấy trong mắt người cô rất mực cưng chiều tôi một sự vui...không hề nhẹ.
Nhưng với lớp tôi, cái điều làm cho chúng căng thẳng và mong ngóng nhất chính là 2 tiết cuối ngày thứ 3 với môn Toán Đại Số thần thánh. Nghĩ cũng phải, vì Toán là môn chủ đạo, thêm nữa lại dễ hốt điểm nhất, rồi một số đứa còn thêm cái khoản thi vào chuyên Toán năm sau nữa. Nếu không có môn Lý bảo hộ chắc giờ tôi cũng như chúng nó rồi.
Tính ra chuyên Lý cũng ngon rồi các bác nhệ, hề hề.
Đồng hồ cứ tích tắc qua đi, thời gian chưa bao giờ ngừng lại để chờ bất cứ người nào. Nó làm cho chúng ta có cảm giác thiếu hụt khi chưa chào đón vui một cách trọn vẹn nhưng đồng thời chính thời gian xóa nhòa đi mọi vết thương... Tôi ngước nhìn cái đồng hồ vừa được ông anh họ bên Cali gửi về, cũng đã gần 3 giờ 15 phút. Tay thì loạt soạt phác những đường thẳng trong tập, mắt chăm chú vào cuốn bài tập Lý, và mặc kệ bao sinh linh khác đang ngóng trông về một khoảng hư vô ngoài cửa.
- Tui nghe nói cô Phương là cô giáo mới chuyển về trường á! – Nhỏ Tiên khều khều tôi.
- Ờ - Tôi lại tiếp tục chống cằm vẽ. Ôi cho dù có là thầy Khoa đột ngột yêu quý lớp tôi quá độ mà dạy tiếp cũng chả sao.
- Không biết sao ha.. – Nhỏ ra chiều tưởng tượng trong câu nói lắm.
- Có ra sao cũng chả sao, hê! – Tôi vẫn cứ dán mắt vào cuốn Lý.
Nhưng 3 giây sau, khi nghe nhỏ Lớp trưởng hô, thằng Sao đỏ là tôi đây tự dưng dính chặt mắt vào một nơi khác.
Tất nhiên không chỉ tôi, cả lớp đều nhìn. Ắt hẳn cả 24 thằng đực của 10A1 đều có một cảm giác giống hệt nhau. À mà không, tôi nhiều hơn tụi nó chứ.
Bởi lẽ trước mặt chúng tôi, cô giáo với tà áo dài màu xanh đọt chuối với cổ áo cao thanh tao, cũng những đường may khéo léo ôm sát thân hình mảnh mai xinh đẹp.
- Ô nô, da trắng bóc, mặt trái xoan, mắt như hút hồn ấy! – Thằng này chắc dòm từ trên xuống dưới.
- Cặp lông mày của bà này đẹp kinh chúng mày ơi!!!
- Body gì mà sao chuẩn dữ vậy, điện..... – Chưa nói hết thằng khốn Khôi bị con nhỏ kế bên chọt một cái.
- Tao là tao khoái rồi đó nha, hết.. hết xảy luôn!!!!!!
- Sao mà bả đẹp não lòng vậy trời.. – Tôi vô thức thốt lên mà miệng vẫn há ra tạo điều kiện cho ruồi muỗi.
- Đẹp thì có đẹp thiệt, nhưng thua tao, hí hí - Nhỏ Tiên đứng kế nên giở giọng gato.
- Hề, ai mà đẹp bằng chị Chung Vô Diệm đây! - Tôi nhếch môi.
Dường như thấy cả lớp đang đổ dồn về mình, cô giáo mới có vẻ ngại. Mà càng ngại càng đỏ mặt thì càng thấy dễ thương kinh. Trời hỡi, cô muốn em sống sao?
- Các em ng..ngồi..! - Lắp bắp 1 câu, cô giáo trẻ kéo hờ tà áo dài bước lên bục giảng cạnh bàn giáo viên.
Sau khi để cái cặp "cũng đẹp luôn" lên bàn và bấy giờ cũng lấy lại được bình tĩnh, cô nhìn một lượt rồi tươi cười: (nụ cười giết người cô ơi)
- Hôm qua xin lỗi các em nhiều nhé, cô có việc bận đột xuất nên không đến lớp được.
- ...........! - Chẳng đứa nào hó hé gì, chắc đang bận ngắm dung nhan trước mặt.
- À, hôm nay...
- Bù đi cô ơi!!
Cô giáo bất ngờ nhìn xuống cuối lớp, cả lớp nhìn nhau rồi nhìn xuống cái bàn chót dãy gần cửa hơn. Mà hình như mấy mươi cặp mắt đều chăm chú vào cái thằng đầu bàn thì phải... Mà..ớ sao lại nhìn tôi chứ? Tôi cũng bận...
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Và giây phút trân trối đó tôi nhận ra chính mình là thằng oắt dám cắt lời cô. Ôi lạy chúa cứu rỗi linh hồn bé bỏng ngay thơ trong sáng thánh thiện vô số tội của con!
Cái cảnh ban sáng thứ 2 được lặp lại, lúc đó nghe nhỏ Tiên kể lại là tôi chỉ ngớ người há mỏ chứ không nói được lời nào.
- Thế muốn cô bù thế nào đây?
Phá tan sự im lặng, cô giáo trẻ vỗ nhẹ tay thu hút sự chú ý của lũ học trò. May quá, hic!
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Và hình như câu nói của tôi làm tác nhân, còn câu kêu gọi chữa cháy của cô Phương như làm ngòi nổ, cả lớp tôi chúng nó nã pháo không thôi.
- Học bù thứ năm đi cô - Thằng Cẩn "lên lịch" ngay.
- Ừ, đúng đó, thứ 5 học có 2 tiết đầu thôi mà.
- Học đi cô!!!!
Cả đống ý kiến cùng lố nhố những câu xin xỏ này kia khiến tôi chợt bật cười. Cơ mà vừa ngoác mồm ra vô tình gặp ngay ánh mắt cô giáo. Thế là "tác nhân" im lặng ngậm mồm lại ngay lập tức.
- Ừ, vậy theo ý kiến cả lớp. Nhưng thứ 5 tuần này cô bận họp tổ Toán mất rồi. Nên thứ năm tuần sau cô bù cho nhé! - Nói xong cô Phương lại nở nụ cười thiên thần hạ độc chúng sinh.
- Dạ!!! - Cả lớp đồng thanh, tất nhiên có cả tôi nữa, háo hức tợn các bác ạ!
Mà cũng hay, đi học bù mà đứa nào đứa nấy vui như mở hội ấy. Chỉ có cô giáo ngồi trên kia lắc đầu cười khổ trước cái sự "ham học" của đám học trò.
***
- Ếu hiểu sao cô đẹp quá mậy?! - Thằng Cẩn quay xuống lúc cô kiểm tra kiến thức cũ của một số "anh em" trên bảng.
- Ờ - Tôi gật đầu như một phản xạ vô điều kiện.
- Mợ, sao tao không sinh sớm cỡ chục năm ha! - Nó chậc lưỡi tiếc rẻ.
- Thôi, ai thèm lấy ông mà mơ, cỡ ông cô thèm dòm chắc, haha - Nhỏ Tiên chêm câu đúng thời thế với cái mặt khoái trá của tôi.
Tất nhiên thằng Cẩn sượng trân quay lên, còn tôi thì cũng vừa tính cười đểu nó một phát lại bắt gặp ánh mắt cô giáo trẻ. Quái gì xui bờ mờ ra, ngồi đúng chỗ thầy cô hay địa. Chẳng lẽ mai phải đề nghị đổi chỗ ta.
Nói về việc chỗ ngồi thì cô Hân, cô giáo chủ nhiệm lớp 10 của chúng tôi đưa ra những điều kiện rất chi là xác đáng cho việc xếp chỗ ngồi:
_ Cao ngồi sau, thấp ngồi trước.
_ Nam nữ xen lẫn nhau.
_ Bạn nào học giỏi phải ngồi sau đứa học chưa tốt mà "dạy dỗ".
Và thế là trong ngày lên tập trung xếp lớp, thông báo thời khoá biểu thì toàn thể lớp tôi đứng dậy cả buổi để cô giáo xếp chỗ theo 3 tiêu chí trên. Và tôi ngồi bàn chót đơn giản là: Mém làm lớp phó học tập vì điểm thời cấp 2 cao nhất lớp nhưng vì tôi lên tiếng từ chối quyết liệt ~> chuyển qua Sao đỏ.
Ngồi cùng bàn chót dãy bên kia là Khôi Lớp phó học tập, cái thằng hôm trước bơm đểu tôi cú quá mạng ấy. Đến buổi chiều thứ 2 tôi mới ngớ người nhớ ra nó "cai trị" lớp tôi. Đúng là...có duyên đó mà. Hê hê.
***
Cái lũ con trai lớp tôi nghĩ gì tôi cóc cần quan tâm, chỉ biết rằng từ hôm đó tôi bắt đầu bước đi chập chững trong tình trường, phác thảo ra một hình tượng nữ giới trong lòng mình. Đương nhiên, người con gái trong mơ của tôi chẳng khác là bao so với cô giáo trẻ này cả.
Tuy nhiên còn một điểm cần lưu ý về chiều cao vì hiện tôi mới cao 1mét 74, mà cô giáo này chắc cỡ 1mét 65 rồi. Thôi hạ con nhỏ người yêu xuống 5cm nữa, cỡ 1mét 6 cho vừa. Chứ tôi thì chả thích gấu cao chút nào.
Nhưng người tính không bằng trời tính. Tại sao nói câu này? Từ từ sẽ rõ.
Và thời gian thấm thoát thoi đưa, mới đó đã qua một tuần đầy gian truân với những tiếng la the thé của nhỏ Tiên khi lúc nào tôi cũng "đá lộn sân" trong giờ học. Muốn lên làm bà nội tôi lắm rồi đó!
- Ông làm gì vậy hả? Giờ này là giờ Công nghệ mà!
- Thì kệ người ta đi - Tôi nhăn mặt khi đang chăm chú vào cuốn sách Hình học.
.......
- Ông bị điên hả? Tiết cô Hân mà dám lấy Toán ra làm hả?
- Bịnh gì cử?!
- Rồi lỡ cô Hân xuống sao? - Giọng nhỏ xuống hết cỡ chỉ đủ để tôi nghe thấy.
- Thì che lại - Tôi lấy cuốn sách Anh văn để hờ lên vở Toán trá hình.
- Ôi dzời, cậu ấy muốn nhất khối mà lị - Thằng Cẩn ngồi trên chỏ mỏ xuống.
- Trung Cẩn phải không? Đọc cho cô đoạn 2 nào!!!
Há há, trời bất dung gian mà lị, cho cái tật nhiều chuyện hả con. Á mà trời luôn lượng thứ cho tôi, đơn giản tôi chăm chỉ học mọi lúc mọi nơi mà, hê.
Mà cũng lạ, lần đầu tiên gặp cô Phương cũng chính là cái khoảng khắc tôi cho môn Lý vào dĩ vãng cái một, không đôi co thêm lời nào nữa sất. Nhưng trong tâm tưởng tôi thì Lý vẫn là môn đáng quan tâm, chỉ để thực hiện lời hứa.
(Các bác có bảo em qua cầu rút ván, có mới nới cũ cũng chịu, vì bởi lẽ em đã quyết tâm đi theo con đường... Toán học lừng danh rồi)
Vào một ngày đẹp trời tiếp theo, tiết cuối thứ 5 của tuần thứ 2.
11h35' tôi đứng trước bàn giáo viên mà chờ cô giáo dạy Lý đã "theo" tôi lên cấp 3 xếp sách vở trên bàn vì câu nói: "Khi về Nguyên ở lại chút cô có chuyện bàn nhé".
Thật ra cái sự việc này nó quá là bình thường với tụi thằng Cẩn nhỏ Hạnh, vì kể từ cấp 2 thì cô Yến gọi tôi nán lại thường xuyên do kì thi Olympic. Còn lũ học sinh 10A1 mới? Tất nhiên chúng nó lấy làm hơi lạ vì tự dưng cô lại kêu một Sao đỏ vô danh. Mà chỉ là thoáng qua thôi, xong tiết cả lớp thu xếp rồi lục tục kéo nhau về, chính thằng Khôi cũng tót ra cửa trước rồi.
-Dạo này học hành sao rồi Nguyên? Ổn không? – Cô nhẹ nhàng hỏi tôi, như rót mật vào tai vậy. Cô Yến luôn như thế, vẫn luôn dịu dàng nhất có thể.
- Dạ cũng bình thường, học trường cũ mà cô, hì – Gặp thầy cô là chữ "hề" của tôi biến thành "hì" ngay và luôn.
- Vậy em thu xếp thời gian đi ôn Lý chưa?
- Ơ, sao sớm dữ vậy cô? – Tôi tròn mắt.
- Thì tới giữa năm lớp 11 là đi thi rồi, không ôn sớm sợ lúc đó lại ra dạng đề mới lại mệt – Chắc hẳn cô còn ám ảnh dụ năm ngoái lắm đây.
Thiệt chứ giờ tôi muốn đính chính lại lời nói lúc đầu kinh, tự dưng nói bình thường, mà cái sự bình thường đó được cô Yến đánh giá là rất tốt. Khổ thân thật.
-Dạ, nói chung là em cũng đang phải học lại một số môn khác.
-Ủa? Cô nhớ làm em học đều lắm mà? Bị hỏng môn nào sao? – Cô hỏi với giọng lo lắng làm tôi chột dạ. Thú thật môn Toán tôi học cũng tương đối tốt, điều này cô Yến biết, nhưng hiện giờ tôi lại muốn môn Toán là môn đỉnh nhất của tôi cơ, không những thế mà còn phải giỏi nhất khối kìa. Cái tính tôi đó giờ nó vậy.
- À, dạ, cũng nhiều môn.. cô – Tôi nói từ từ xác định mình không hớ từ nào.
- Ừ, vậy cố gắng ôn lại cho tốt đi. Chừng nào thấy được rồi thì nói cô nha, cô sắp xếp thời gian ôn Lý dần dần.
Cuối chào cô Yến, tôi bước ra khỏi lớp với tâm trạng hoàn toàn bất an. Thề với trời lại tự dưng lúc đó hết ham đi thi Lý luôn, chỉ muốn chăm vô Toán thôi. Hic! Phải chi gặp cô Phương sớm một tý là đời tôi đâu bi thảm thế này.
Mà nói đi cũng phải nói lại, tôi tuy có chút háo sắc thật (tính ra thì.. cũng nhiều), tuy cũng mê cô Phương ngay từ buổi đầu gặp gỡ nhưng lúc đó chỉ là tình cảm của một thằng học trò mới lớn, chưa hiểu đời lắm, nên thấy đẹp là mê thôi. Huống hồ cô Yến cũng là bậc đại mỹ nhân trong trường, chưa chắc gì những nữ sinh trường tôi có thể sánh lại. Còn mà về phía giáo viên thì.. e hèm.. thua cô Phương một bậc.
Đặt trường hợp khi cái gì đó lặp đi lặp lại, bạn trở nên quá quen thuộc với nó thì dần dần, bạn đâm ra xem nó bình thường, dù cho ban đầu trong mắt bạn nó có đẹp bao nhiêu đi chăng nữa. Nhan sắc cô Yến là một ví dụ điển hình trong mắt tôi. Ở đây không phải tôi bất kính với cô, nhưng mà làn da trắng, đôi mắt đượm buồn nhưng luôn dịu dàng với thằng học trò láo toét, đôi môi mỏng lúc nào cũng đỏ mộng (lúc đó tôi nghĩ môi cô tự nhiên, sau này nhìn kỹ lại mới biết là có trang điểm sương sương). Nói chung khuôn mặt, body đều hoàn hảo nhưng.. với tôi nó còn thiếu cái gì đó rất quan trọng, và điều mơ hồ đó dường như tôi lại tìm thấy ở cô Mai Phương.
Thôi thì cho qua hết mọi thứ, ngày tháng còn dài mà, tôi còn phấn đấu dữ lắm mới lên được cái mục tiêu "ngai vàng". Biết đâu đứt gánh giữa đường và tôi lại quay về với môn Lý buổi sơ khai thì sao. Bố ai biết được. [next]

Chap 3

Người đời có câu: "Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" đố có sai. Ít nhất với tụi lớp tôi. Trong tiết Toán Hình sau 3 tuần đầu tiên, khi cô Phương gọi một số đứa lên bảng làm bài tập.
- Cô, cô có dạy thêm ở nhà không cô? – Nhỏ Hoa, ngồi bàn đầu "hỏi thăm".
- À, ừ, cô cũng chưa nghĩ đến việc đó nữa. – Cô giáo trẻ ngồi ở bàn giáo viên trả lời trong vô số ánh mắt quan tâm.
- Vậy học đi cô, Toán lớp 10 em thấy khó quá cô ơi! – Thằng Việt bắt đầu giở giọng than vãn.
- Nhưng mà trường thì... - Cô nói lấp lửng
- Lo gì cô, cô mở lớp kèm những bạn cảm thấy yếu thôi mà cô!!
- Nha cô!
- Cô dạy đi mà cô.
Không những lũ con trai hùa vô mà bắt đầu đến những bạn nữ cũng ra chiều thích thú với việc đi học thêm. Cũng phải, cô Phương dạy dễ hiểu vậy mà chúng nó không thích sao được.
- Cô ơi cho em đăng kí nha cô! – Thằng Cẩn giơ tay, thề là cái bản mặt của nó bây giờ phỡn lắm.
- Em nữa cô ơi! – Nhỏ Tiên ngồi kế bên "giơ theo".
Ôi lạy chúa, xin đi học như xin đi trẩy hội xuân ấy các bác ạ. Tôi cũng không ngờ cái lớp dòm mặt tiền có vẻ hiền lành thế mà bá đạo dễ sợ. Nhất là cái con.. lớp trưởng!
-Em lên danh sách nha cô – Khiếp! Chúng nó rào trước đón sau gớm thiệt chớ.
- À, ừ, em cứ cho các bạn đăng kí đi. Để cô sắp xếp thời gian rồi báo cho lớp sớm nhất có thể. – Cô giáo của chúng tôi khá là bối rối rồi đó.
Mà tôi có nên xin không nhỉ? Đáng quan tâm à nha. Hế hế.
***
Sau một cuộc đối thoại ngắn ngay chiều tối hôm ấy:
- Mẹ, cho con đi học Toán nhé!
- Đi học thêm ấy hả? – Mẹ tôi hỏi khi đang dán mắt vào tấm trang thêu chữ thập.
- Dạ! Chắc học vào mấy buổi tối đó mẹ – Tôi hớn hở.
- Vậy thì vụ Anh văn trung tâm thì sao? – Mẹ tôi nhắc làm tôi cũng thấy chột dạ vì quên bén đi mất vụ này.
- Thì chắc hy vọng là cô sẽ xếp lớp vào 3, 5, 7 cho khỏi trùng, hê. (Vì tôi đăng kí học ở trung tâm là thứ 2, 4 và 6)
- Vậy con có học hành được không đó? Cả tuần đi học suốt rồi còn gì?
- Không sao đâu mẹ, còn mấy buổi sáng mà, vô tư – Tôi làm mặt tỉnh nói ra chiều chắc như đinh đóng cột, chừng nào cột mục mới xúc đinh.
- Ừ, đi học đi. Mà học xong rồi về chứ đừng la cà ở đâu đó.
- Biết rồi mà, mẹ yên tâm, hề hề.
Thế là thông qua, gì chứ mẹ tôi thì dễ tính mấy vụ học thêm học bớt lắm. Miễn là có thời gian học mấy môn khác là vô tư.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Nhưng không như tôi cầu khẩn, cô Mai Phương xếp lớp vào thứ 2, 3 và 6, khiến tôi muốn té ghế khi nghe nhỏ Hạnh thông báo. Ầy, vầy sao học đây, học 3 buổi dính hết 2 rồi.
Chờ đợi thêm một tuần nữa để cô giáo sắp xếp, buổi học thứ 2 thì tôi mới mon men vào nhà cô do sự chỉ dẫn của thằng Cẩn. Nhà cô giáo nằm trong con đường YS, nơi được coi là địa điểm mua sắm của nơi chúng tôi sống. Mà lạ một điểm là con đường này giá đất khá mắc, nếu không muốn nói là đắt đỏ cũng bật nhất chứ đâu có vừa. Thế mà cô cũng xây được nhà ở đây, lại ở một mình nữa chứ. Thật ra những điều đó toàn là thằng Cẩn đặt nghi vấn, chứ tôi ít ra khỏi nhà, biết quái gì mà đánh giá đường này đường kia.
-Dạ, dạ cô, cô.. cho em đăng kí học.. Toán cô nha cô – Hết biết tôi, lúc vào thì hiên ngang lắm, đến hồi đến gần xin cô thì lí nhí từng chữ.
- Em cũng không giỏi Toán sao? Theo cô thấy em làm rất tốt các bài mà. – Cô giáo nheo mắt nghi vấn hỏi làm tôi ngại chết được.
- Dạ, thì em cũng... cũng muốn nắm kiến thức vững.. vững hơn mà cô – Tôi lại lắp bắp.
- Ừ, thôi em vào chỗ đi – Dường như thấy được sự đuối lí của tôi, cô Phương chẳng buồn bắt bẻ nữa.
- À mà cô ơi – Tôi quay lại cười cầu tài.
- Sao Nguyên? – Cô nhướng mày.
Ợ, nhớ tên tôi luôn, hê hê.
- Cô.. cho em vô trễ hôm thứ 2 với thứ 6 nha cô, tại em lỡ đăng kí lớp Anh văn rồi – Tôi nói như mếu. Không biết cô có cho hay không chứ mà tôi chưa học buổi nào, giờ lại đòi vô trễ, có khi bị tức lên đá văng ra khỏi cái chốn này ngay và luôn cũng không chừng.
- Hay nhỉ, mới vào đã xin đi trễ là sao? – Cô Phương nheo mắt lại, đệch! Càng xinh gấp bội các bác ạ.
- Dạ.... thì.....! – Tôi cúi đầu xuống vân vê tà áo sơ mi (Em có thói quen như thế mỗi khi bối rối các bác ạ, có bảo em giống bọn con gái cũng chịu ).
- Thôi được rồi, về chỗ đi, mà học sau phải về sau đó nhé!
- DẠ!!!
Được tha sau màn chất vấn lại còn khuyến mãi thêm màn học một mình (quá đã), tôi "tung tăng" lại kết chỗ thằng Cẩn đang chừa một ghế, bất giác dòm qua kế bên là.. nhỏ Hạnh.
-Mày làm qué gì ở đây?!!?
- Đi học, không thấy à? Chẳng lẽ vụ gì cũng phải khai? – Nhỏ đáp tỉnh rụi.
- Ớ, được lắm – Tôi nhếch mép nhưng chợt thở dài, ừ thì có còn gần nhà nữa đâu mà biết được chứ.
Cũng như tôi từng kể, tôi chuyển nhà hai lần, vào giữa hai lần đó tôi sống cạnh nhà nhỏ Hạnh. Còn giờ thì 2 đứa cách nhau cũng hơn hai số nên lúc đầu tôi có "cố gắng" về thăm nhưng sau thì lười nên chỉ khi nào nhóc Kha, em tôi đòi vô chơi với nhóc Tuấn, em nhỏ Hạnh thì tôi mới chở nó vào, sẵn tiện 2 đứa tán chuyện một chút. Lúc đầu thấy bình thường nhưng sau thì chẳng có gì nói nên cả trên lớp tôi cũng ít khi nào chủ động nói chuyện.
***
Những tuần lễ tiếp theo sẽ không có gì đáng nói khi cả lớp tôi xôn xao cái vụ tôi được gửi "Thư mần quen" trong hộc bàn. Phải nói là tụi học sinh chúng tôi khi ấy tuy có yêu đương nhăng nhít thật, nhưng mà cái chuyện gửi thư nó hiếm khi xảy ra. Theo thằng Cẩn thì nếu con gái muốn bày tỏ thì nó sẽ làm một món quà gì đó để tặng, chứ ai lại đi viết thư. Hồi trước tôi tuy học giỏi hơn nó nhưng về tình trường thì tôi nghe nó dữ lắm cơ. Nói quái gì cũng tin hết trọi.
Hôm ấy khi nhận được bức thư Tỉnh tò dù chưa đọc qua, tôi vẫn đâm hoang mang tợn các bác ạ. Lại nghe mấy cái phân tích mang tính vớ vẩn của thằng Cẩn mà lúc đó tôi tin sái cổ nên đã mù lại mù thêm. Chẳng biết phải làm thế nào.
Nhìn cái bì thư đã biết nhỏ này tương đối khéo. Không dùng những bì thư thường bán ngoài cái tạp hóa, nhỏ gấp tờ giấy A4 và làm giống như một cái bì thư kiểu bóc dọc, phải nói 2 bên mép cắt khéo dễ sợ. Thật ra mới đầu tôi không để ý đâu, mà cứ ngồi nhìn xoay xoay trong cả 2 tiết học thì không muốn soi cũng không được.
Sau một hồi suy nghĩ khi cầm cái bì thư, ra chơi tôi quyết định đọc vì lời nói à ơi không thôi của thằng Cẩn. Về nội dung là như này:
"Gửi Nguyên!
Qua rất nhiều ngày suy nghĩ thì hôm nay mình quyết định viết là thư này. Đầu tiên là mong muốn được kết bạn với Nguyên, sau thì muốn bày tỏ suy nghĩ của mình.
Chắc hẳn Nguyên rất bất ngờ khi nhận được lá thư của mình. Đôi khi con người ta không thể nào diễn tả được những suy nghĩ trong lòng bằng lời nói, thì cách bày tỏ duy nhất là viết. Với lại, hơi xấu hổ là mình rất muốn Nguyên nhìn thấy nét chữ này của mình (cũng ngồi chịu khó gò chữ lắm nha) rồi muốn kể cho Nguyên nghe những gì mình cảm nhận được. Thật lòng đó Nguyên ơi!!!
Trong những ngày tháng ngắm nhìn Nguyên từ xa, mình đã rất muốn lại bắt chuyện. Nhìn thấy Nguyên đùa giỡn với các bạn, mình lại càng muốn mình là họ hơn. Nên mình luôn cố gắng học để có thể lên lớp 10 được học cùng Nguyên, vì mình biết Nguyên là một con người hoàn hảo trong con mắt của nhiều người. Nhưng thật buồn, dù cố gắng nhưng mình vẫn không thể có số điểm cao để xếp chung lớp với Nguyên được. Nhưng mong năm 11 thì mình sẽ gặp được Nguyên, rất hy vọng đó, hì!
Mình hy vọng Nguyên sẽ đọc hết bức thư này và hồi âm cho mình được không Nguyên. Người ta nói đợi chờ là hạnh phúc, vậy thì mình sẽ chờ đợi cho đến khi nào điều mình mong muốn thành sự thật mà thôi. Học tốt Nguyên nhé, tuần sau là đến đợt kiểm tra giữa kỳ rồi, chúc Nguyên đạt điểm cao.
Mình xin giấu tên nhé."
Tôi với thằng Cẩn châu đầu vào mà đọc cái bức thư mà như lĩnh ngộ được vô số thứ, nhất là tâm tư con gái. Ôi sao mà thấy chúng nó trưởng thành sớm kinh khủng. Bất giác cả 2 thằng trố mắt vào nhau rồi cả 2 nhìn qua nhỏ Tiên đang đứng tán chuyện với hội con gái tổ 2 (tôi nghĩ bố láo nhiều hơn).
- Con Tiên nó bằng không mậy?
- Không bao vờ, theo con mắt đánh giá của tao thì...
- Thôi, mày yêu nhiều chứ mày có biết quái gì về con gái đâu – Tôi gạt ngang.
- Mày khinh thường sư phụ à con. Tao dòm qua là biết ngay con Tiên ở nhà chỉ chơi búp bê với bán hàng thôi, sao bằng được con này.
Và cảnh tượng sau đó là hai thằng tôi nhìn nhau cười khoái trá khi "nói xấu sau lưng" bạn tổ trưởng tổ 4.
- Mà quay lại vấn đề, mày thấy trong lớp con nào nó nội công cỡ nhỏ này?
- Uầy, thì chắc con Hạnh – Thằng Cẩn nói từng chữ tôi nghe mà lùng bùng.
- Mày điên à, nghĩ sao vậy? Con... - Thằng Cẩn nện cái cốp vào đầu thì tôi mới ngớ ra là mình nói lớn quá, nhìn xung quanh xem có ai chú ý không, nhất là xem xét nhỏ Hạnh đang làm gì rồi quay lại – Nói thiệt đó hả?
- Tao nói giỡn mày hồi nào?! – Tự dưng nó đâm sửng cồ lên.
- Uầy, con Hạnh thì..tao thấy nó vô tư mà.
- Vô vô cái đầu mày mày không thấy nó hay nhìn mày trong giờ học à?
- Ớ.. – Tôi, Trần Hoàng Nguyên chính thức bị sét đánh!
[Cốp]
- Ớ cái gì, mày không để ý thôi, chứ mỗi lần tao nhìn lên là thấy con Hạnh nhìn mày hà. – Sau khi làm phát nữa nhằm giúp tôi tỉnh táo tinh thần, thằng Cẩn tiếp tục "thủ thỉ".
- Không có đâu mày ơi, nó với tao bạn thân từ nhỏ mà, làm gì có chuyện đó được chứ.
- Chứ mày không thấy những cuộc tình đi lên từ bạn thân à, càng thân thì càng dễ nãy sinh tình cảm – Thằng Cẩn bắt đầu hăm he vị trí làm sư phụ lắm rồi đó.
- Nhưng mà nó đâu có biểu hiện gì đâu. – Tôi ngơ ngác.
- Thì nó yêu thầm, mày ngu quá – Nó giơ tay tính cú cái tiếp theo nhưng may là tôi tránh kịp.
- Không có đâu, với lại tao với nó hết thân rồi – Tôi tự "vả vào miệng" mình thế đấy.
- Tùy mày, không tin tao ếu nói nữa, cái thằng ngu mà lì.
- Tao đập à, muốn gì?! – Tôi ra vẻ hổ báo, tay đập cái rầm trên bàn hù thằng nhỏ.
Nhưng trời thì ác nhân ác đức một chỗ là ngay lúc đó thằng Khôi đi ngang qua bàn thằng Cẩn, và chả biết ai xui khiến mà nó nhìn vào cái bì thư đang đặt ở trên bàn với những nét chữ rất chi đẹp đẽ.
- Cái gì đây? Gửi Nguyên? Sao giống chữ con gái quá vậy... - Nó cầm lên.
- ...! – Thằng Cẩn chỉ biết nhìn theo cái phong bì tự làm.
- ....! – Tôi thì cố giành giật lại mà không được.
- Á há há, thằng Nguyên được con nào tỏ tình nè bây ơi... Haha.. !!
Thế là như câu đầu tiên gài đạn, tụi lớp tôi lại tiếp tục nã súng liên tục vào khổ chủ của bức thư là tôi đây, hết giành giật bức thư rồi đến chuyện nói móc nói méo. Hic! Đời còn đâu mùa xuân, kiểu này là bị ghẹo điên cho xem.
Vậy mà bắt đầu tiết sau được 10 phút, thằng Cẩn lại thủ thỉ với tôi thêm một câu, chẳng biết nó đá đểu hay là làm tình báo cho tôi thật:
- Con Hạnh nhìn mày nãy giờ kìa con! [next]

Chap 4

Ngay sau khi thằng Cẩn thông báo, thần kinh tôi tự bật chế độ ngủ đông, à không, hoạt động hết công suất. Nếu lỡ như nhỏ Hạnh không như thằng Cẩn nói, chỉ đơn giản là giám sát tôi dùm bậc phụ huynh ở nhà và mỗi tuần hay tháng báo cáo tình hình trong lớp thì chắc có nước tôi chết không toàn thây rồi.
Thế là, sau tiếng chuông hết tiết, tôi tập vở trong cặp tự đời nào. Mang chéo cái cặp quan sát biểu hiện của nhỏ Hạnh, cũng chẳng có gì là bất thường khi giữa bộn bề những đứa đang chất sách vở vào cặp thì nhỏ cũng thế, rồi bước ra lớp với dáng điệu bình thường. Hình như trong lớp giờ chỉ có tôi có vẻ khác thường thôi các bác ạ. Nhưng tuyệt không thể khinh địch được.
- Ê Hạnh, chờ chút!!
- Hửm? - Nhỏ Hạnh trong tà áo dài ôm cặp ngoái đầu lại nhìn tôi tỏ vẻ thắc mắc.
- À, hề! Tự nhiên muốn đi chung với mày á mà! – Tôi lại giở cái mặt nham nhở.
- Làm gì tốt dữ vậy! – Nhỏ Hạnh nguýt dài rồi ôm cặp bỏ đi, cơ mà hình như nhỏ cố ý đi chậm lại chờ tôi vọt lên.
- Mà này..!! – Tôi đi sát hơn – Chuyện khi nãy ấy..
- Chuyện gì? – Nhỏ...thắc mắc tiếp.
- À thì cái vụ lúc ra chơi vô ấy, thằng Khôi nó nói gì đó thì mày đừng có tin nha. – Tôi quệt mũi.
- Vụ thư từ gì đó hả? – Nhỏ Hạnh hỏi mà trông nó cũng hơi buồn cười vì cái bộ dạng của tôi. Thật chứ thấp thỏm lắm các bác ạ.
- Ừ, nó đó. – Tôi gật đầu như cái máy.
- Mà thật không đó? Thấy rõ ràng Khôi giơ lên mà – Nhỏ nhìn tôi nghi ngờ.
- Thì.. thì cũng có, nhưng mà không có như mày nghĩ đâu – Tôi nhăn mặt như khỉ ăn ớt.
- Nghĩ gì là nghĩ gì, chả nghĩ gì cả - Nhỏ đưa tay vuốt tóc.
- Ừ, nói chung đừng có nghĩ gì hết á, tao không có gì đâu. – Tôi cười cười.
Rồi chợt con nhỏ nheo mắt dòm hệt như điều tra viên, tôi lại đâm chột dạ. Hành động tiếp theo là phán một câu làm tôi toát cả mồ hôi hột.
- Sợ dì Oanh biết chứ gì?! Rõ bày vẽ - Nhỏ Hạnh tiếp tục nguýt dài khi để cái cặp vào giỏ xe. Nãy giờ nói có mấy câu mà ra tới bãi đậu xe rồi các bác ạ.
- Thôi mà, đừng có nói, không mẹ tao lại nói ra nói vô, mệt lắm. Mà mày biết là tao cũng không có yêu đương gì mà. – Tôi cố giành đẩy xe ra giùm nhỏ để lấy lòng.
- Hứ, để xem thái độ nữa.
- Là sao – Bắt đầu đực mặt ngơ ngác rồi đó.
- Cấm kêu mày tao chứ gì, nói lần nữa là méc liền – Nhỏ nhướng mày lên ra điều kiện..
- Ờ ớ, cũng được. Dễ mà.. ừm, vậy xe ha.. Hạnh nè – Có 1 câu mà tôi lắp bắp cả buổi.
- Vậy phải tốt hơn không?! Về nhé! – Nói xong nhỏ chạy xe ra khỏi bãi trong cái thở dài thườn thượt của tôi. Thiệt dính đến con gái cái gì cũng khó. Mà bạn thân thì tôi mới kêu mày tao cho nó thân mật chứ, cứ khó tính hà.
***
Về đến nhà, suy nghĩ hết mọi chuyện thì cũng thấy thái độ nhỏ Hạnh bình thường, có quái gì đâu. Cũng tinh ghê cơ, biết tôi đang nói về phụ huynh nữa cơ, đúng là bạn thân mà, hề hề. "Bịt miệng" nhỏ Hạnh xong tôi tự dưng thấy đời khỏe re. sau cơn mưa trời chói sáng, tiếp tục làm Toán nào, bỏ cả buổi học không đụng đến rồi.
Mà đúng là cô Phương cứu rỗi linh hồn tôi, hồi xưa học Toán tôi ngồi ngáp ngắn ngáp dài, trông cho tiết học nhanh qua dùm cái. Gì đâu mà giảng bài lan man, mới đầu hiểu, sau thì hiểu sơ sơ. Thêm cái chốt nữa là hết hiểu gì luôn. Học với chả hành. Vậy mà từ khi lên cấp 3, không biết tôi thông minh nhạy cảm lên hay sao mà cô Phương nói ra cái gì tôi hiểu cái đó, có khi còn hơn ấy chớ. Rồi những lúc cô cho bài tập tại lớp? Thú thật là tôi làm rồi, những tiết "đá lộn sân" giúp tôi hoàn thành tất tần tật để giờ Toán mà... ngắm cô thả ga. Hề hề. (Mặc dù xác định sẽ tìm người.. được như cô nhưng mà trường tôi thì làm quái gì có nhỏ nào được như thế, nên thôi cứ xác định là cứ tia cô luôn cho rồi. Rồi thủng thỉnh chờ đến ngày kiếm ra. Âu cũng là số phận khi cái con nhỏ mà tôi trông mong lại xuất hiện đến 4 năm sau đó. Lâu vỡi).
Tính ra trong lớp cũng có nhiều bài Toán thuộc dạng khó thì cô phải giảng từng li từng tí cho chúng tôi hiểu, à mà trừ tôi ra, vì lúc đó có thấy quái gì trên bảng nữa đâu. Cứ chống tay trên bàn mà ngắm nhìn cô từ trên xuống dưới thôi. Thề với các bác là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng cái sắc đẹp mỹ miều này. Càng nhìn càng đẹp, khiến người ta ngây ngất cả tâm hồn, lâng lâng trên mây trên gió.
Nhưng chính cô giáo là người kéo tôi về thực tại không ít lần.
- Nguyên, đứng dậy nhận xét bài của bạn Khải xem! – Cô giáo lia mắt đến vị trí của kẻ đang tơ tưởng giữa lớp học.
-....!
- Nguyên? Em có nghe gì không?
-.........!
- Nguyên, cô kêu kìa – Nhỏ Tiên quay qua thúc vào sườn tôi phát.
- Hả? Đau bà nội!! – Tôi vừa ôm hông vừa quạu.
- Cô kêu kìa, đau gì mà đau – Nhỏ trừng mắt.
- Ơ – Tôi vội đứng phắt dậy – Dạ cô.. – Mặt vẫn ngơ ngác lắm.
- Bài bạn Khải làm đúng hay sai? – Dường như cô giáo trẻ đã trông thấy hết mọi cử chỉ lời nói hành động của tôi nên chẳng thèm bắt bẻ nữa.
- Dạ... à, bạn làm đúng rồi cô – Tôi cười cười phán luôn.
- Chắc không? Cô tìm ra lỗi sai thì sao?
- À, để.. để em xem lại.
Và hôm đó cô giáo chơi chiêu hù tôi phát ngọt lịm, làm tôi đứng hơn 5 phút nghĩ ngợi mà chẳng hiểu thằng oắt Khải nó làm sai chỗ nào. Dần dần chuyển qua chế độ tia mắt viên đạn về nơi thằng ôn dịch đó đang ngồi.
Nghĩ lại thì bị bắt vẫn không sao, thế là tôi có cơ hội nói chuyện với cô hơn, càng thích.
***
Nhưng thằng Cẩn thì lại không biết chuyện đó, nó dùng cái suy nghĩ bồ bịch linh tinh để áp đặt vào tư tưởng tôi. Bởi vậy ta nói cái thằng không bao giờ làm được việc lớn mà. Giờ ra chơi sau 2 tiết Toán.
- Ê, ra cantin chơi mậy! – Nó quay xuống bàn tôi.
- Cũng được, chờ chút – Tôi cất vội mớ tập trên bàn vào hộc rồi thủng thỉnh bước ra khỏi lớp cùng nó, nhưng mà..
- Ê cái ông kia, sao lúc nãy bảo đi nộp sổ Sao đỏ mà, giờ chuồn đi đâu vậy hả? – Nhỏ Nguyệt, nhỏ đồng nghiệp sừng sộ lia đôi mắt tóe lửa đến 2 thằng đứng ngoài cửa.
- Uầy, tự nhiên quên chứ ai mà trốn đâu.. – Sau giây phút ngớ người tôi làm bộ như là chuyện nhỏ, quay qua thằng Cẩn – Thôi chú cứ ra mua cho anh lon nước trước rồi vào ngồi ghế đá chúng ta tâm sự.
- Mợ thằng mèo, mày sai tao như sai con vậy? – Nó sùng máu. Vậy là hôm nay 3 người quạu quọ với tôi rồi các bác ạ, tôi có lầm lỗi gì đâu chứ!
- Thôi, mốt anh bù, đi mà – Tôi ra hiệu cho nó đi lẹ lẹ rồi tôi còn lãnh cái cuốn Sao đỏ nữa.
Rồi nó cũng chịu đi, bạn chí cốt mà lị. Mỗi thằng một việc rồi hẹn nhau ở khu ghế đá dưới hàng cây giữa trường đối diện lớp tôi (Chỉ thế này thì chắc ai vô trường tôi cũng biết cái tụi ghế này chúng ở đâu đầu tiên luôn).
- Một hai ba.. dzô!
- Bố thằng bệnh!! – Tôi cười rồi cũng tỏ ra vẻ nhà nghề nốc lon.. coca mà thằng đệ mới mua.
- Bố ra đây là để chỉ cho mày dịu kế, ở đó mà chửi rồi méo mặt trước lớp – Thằng Cẩn nói năng với âm lượng cũng bình thường mà tôi nghe như động đất mấy ngàn độ rít te bên tai. Bờ mờ, chẳng lẽ nó biết mình hay dòm lén cô? Không thể nào, nó ngồi trên mà, địa được con Hạnh chứ sao biết mình đang làm quái gì chứ?!!
- Mày.. biết rồi hả? – Tôi nuốc nước bọt hỏi dò chừng.
- Chứ gì nữa, cỡ mày bố nắm trong lòng bàn tay con ạ - Nói xong nó cười hềnh hệch.
- Mày có quay xuống đâu mà biết chứ - Tôi đâm thắc mắc không biết để đâu cho hết.
- Ôi đúng là con trai chưa trãi qua tình trường rồi, anh nhìn là anh biết ngay thằng em đang bối rối. Cần thỉnh giáo không? Anh bày cho cách viết hồi âm. -
Thằng Cẩn tuôn một lèo mà cảm giác của tôi hết tụt rồi leo thang, hết leo thang rồi trượt chân rớt dưới đấy cái ành luôn. Thằng điên này, thèm tọng cho nó một phát nát hàm ra cho chừa cái tật tài lanh.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Nhưng tự dưng nhớ đến cái vụ hồi âm hồi iếc gì cho nhỏ viết thư, thế là làm ra cái mặt hoang mang mà "thụ giáo vài chiêu":
- Vậy giờ sao mày? Tao có phải viết lại không?
- Giờ chú có 2 phương án: Một là viết lại rồi sẽ làm cuộc tình đẹp như bông gòn, hai là chú bơ đẹp và xác định sẽ bị liệt vào danh sách trai chảnh, hế hế - Nói xong nó cười giọng đểu giả chưa từng thấy, nhưng tôi chẳng ham cự lại.
- Còn phương án thứ 3 khác không? Chứ mà..
- Cứ quen đi mày ơi, tao thấy nó kết đậm mày lắm. Quen đi cho biết mùi đời với người ta.
- Nhưng đã biết mặt mũi nhau đâu – Tôi chưng hửng.
- Ôi trời, thế thì hẹn gặp mấy hồi – Nó trợn mắt nhìn kẻ ngoại đạo mới nhập môn.
- Chậc!!
- Còn tặc lưỡi gì nữa, cứ viết cho nó bức thư, đại loại là muốn gặp mặt, xong nếu thấy em nó đẹp thì dớt luôn. Sướng nhất rồi con trai ạ! – Thằng Cẩn cười cười vỗ vai tôi.
- Nhưng mà giờ tao không làm vậy được – Tôi thở hắt.
- Mắc gì không được, thà yêu người yêu mình mày hiểu không!? – Nó lên giọng bố đời.
- Cái đó thì tao biết, nhưng tao không muốn. Thà tao yêu người ta chứ mà đồng ý quen người yêu mình nó cứ như đang lợi dụng ấy.
Tôi vừa nói vừa quan sát thái độ của thằng Cẩn, thiệt chứ tưởng tượng chắc giờ trong mắt nó tôi chỉ là một thằng oắt con láo toét cứng đầu không chịu nghe lời sư phụ.
- Tao nói lại lần nữa, mày có viết không? – Biết ngay là nó sẽ trợn mắt mà, bờ mờ làm như nó là anh con nhỏ đó không bằng.
- Tao.. tao thích người khác rồi. – Tôi khó khăn lắm mới nặn ra từng chữ, trong đầu óc tôi lúc đấy là hình ảnh cô Phương hiện lên thấy rõ.
- Hử? Gì? Con đó là con nào? – Thằng Cẩn cứ như không tin vào tai mình mà nheo mắt hỏi ngược lại tôi. Làm như thằng bạn nó đang tâm sự là thằng con nít lớp 1 chắc.
- Kệ tao, cái con viết thư dù làm thế nào cũng chẳng đẹp bằng.. người tao thích – Tự dưng nói câu này ra tôi đâm chột dạ quá chừng.
- Mày ngon – Thằng Cẩn lại lên giọng bố đời – Giỏi thì không cần sự trợ giúp của tao tán đổ con mày thích xem nào! – Nó hất hàm.
- Đệch, để bố con ạ!!! – Tôi đẩy vai nó phát rồi tiếng chuông cùng lúc reng lên báo hiệu hết giờ ra chơi. Hai thằng lững thững vào lớp.
- À mà bức thư?
- Mày tin tao không? – Thằng Cẩn nheo mắt.
- Tất nhiên rồi – Tôi gật đầu ngay tắp lự.
- Vậy thì cứ để tao, mà tí tao viết cái gì mày cũng không được quyền đọc. Chỉ để xuống dưới hộc bàn thôi đó nha con trai. – Nó bá vai tôi vào lớp khi tôi thoáng chút phân vân rồi ậm ự cho qua. Chậc! Được quân sư cùi bắp giúp đỡ thì còn gì bằng. Lúc đó tôi nghĩ vậy đấy. Còn bây giờ? Có chết trăm vạn lần tôi cũng không bao giờ "Giao trứng cho ác" thêm bất cứ lần nào nữa. [next]

Chap 5

Ở nhà cô Mai Phương...
[Cốp cốp cốp] – Cô Phương khỏ liên tục 3 cú đau thấu trời xanh vào đầu tôi.
- Sao cô cốc đầu em – Tôi nhăn mặt quay lên.
- Khỏ thêm bây giờ, làm sai từa lưa mà còn sừng sộ nữa hả? 16 x 5 bằng bao nhiêu?
- Dạ là 80 cô – Vài đứa trong lớp đồng thanh.
- Thì là 80 mà! Ủa.. à nhầm xíu, hehe – Tôi cười cầu tài.
- He cái gì mà he, 80 mà viết 70 cho được. Rồi (15a x 5) đâu ra vậy? Cô nhớ là cô đâu có cho – Cô giáo trẻ sùng máu tiếp.
- Rõ ràng là.. – Nhìn trên bảng được 2s, thôi chết mồ, viết lộn cha nó rồi – Hì hì, em nhầm...!!
- Lại nhầm? Vầy mai mốt thi có bảo là nhầm được không? – Cô nhìn tôi nheo mắt.
- Cô yên tâm, hê, nói gì chứ thi thì em cẩn thận lắm.
- Nó nói cho qua chuyện đó cô.
- Xạo đó cô..
Bờ mờ lũ bạn ác ôn, ai mượn chúng mày đâm.. trước mặt bạn học yêu dấu hả?
-Lộn chút làm ghê. Hic! Cú nứt đầu rồi nè – Tôi bất giác đưa tay lên xoa xoa mà quên mất cô Phương hãy còn đứng đó.
[Cốp cốp]
-Cú cho bể luôn, rồi xem có cái gì trong đó!!
Thế là tiếp tục ôm đầu xuýt xoa mấy cục u tổ nái vừa hiện hình. Nhưng 20 phút sau, lại có chuyện:
- Ai có giải bài này – Cô Phương ngồi trên cái ghế đẩu, chống cằm nhìn bài toán mà cô vừa chép lên.
Nhìn vào bài thì bước đầu tương đối dễ nhưng sau thì có cái định lý hờ, tức là biết chắc chắn đúng nhưng phải ngồi lại chứng minh nó, mấy bước sau đó là tính toán ra đáp số thôi, dễ òm. Nghĩ đến đó, tôi hào hứng:
- Cô, nếu giải được thì sao?
- Dám vòi cô? – Vầng, my teacher đang nhướng mày lên, trong đôi mắt hãy còn quạu, giận dai quá hà.
- Đâu có, em hỏi thăm thôi mà, hề hề.
- Ừ thì.. sẽ miễn làm mấy bài sau, được về sớm luôn – Uầy, cô ấy lại cười mỉm chi đầy thách thức, giết người không dao đây mà.
- Giờ còn sớm, mới 8 giờ, nếu không muốn về thì sao cô? – Tôi lại vặn vẹo bằng được, gì chứ trò này thì đây khoái lắm.
- Nói thế thì em biết giải rồi chứ gì, lên làm đi rồi muốn gì cũng được.
- Há há, dễ ẹc – Tôi bước lên bảng hiên ngang, lấy viết lông ghi lên bảng nghe tiếng két két với tác phong.. chảnh cờ hó.
Lúc bấy giờ thú thật tôi vẫn chưa nghĩ ra là tôi muốn cái gì ở cô đâu, nhưng cứ thích vậy đó, giờ nghĩ lại công nhận hồi đó tôi xấc thật.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Thế là bạn Nguyên lên bảng, loay hoay viết viết xóa xóa, tụi bạn ở dưới cắm đầu làm những bài tập tiếp theo mà cô cho. Nhưng kì một cái là bạn Nguyên thấy hơi là lạ sau lưng mình, quay ngoắc xuống thì ai làm việc nấy. Kì vậy ta, sao nghe lạnh sống lưng dữ.
- Xong rồi đó cô, hehe! – Tôi để cây bút lên bàn cái cộp đầy tự tin.
- Cô cho em một cơ hội, em nhìn lại toàn bài đi – Cô giáo lại nheo mắt, tỏ thái độ đắc ý.
- Là sao trời – Đến méo mỏ nhìn lại cái bài dài hai mươi mấy dòng của mình, rõ ràng là có mùi khét ở chỗ nào đó. Nhưng thôi, mặc kệ - Thôi cô xử đi, giờ em chả biết nữa.
- Em sai từ đầu luôn rồi, cách làm hướng đi thì đúng, nhưng 72 chia 3 bằng?
Gì, 72 chia 3 thì... vừa há miệng ra nhìn lại bài toán trên bảng, lia từ trên xuống dưới. A kia rồi... hàng số 2, chợt cái mỏ ngay đơ luôn. Lại sai nữa rồi. Hôm nay là ngày gì vậy trời.
- Vậy giờ sao ta!!!
- Dạ? – Tôi đâm ngơ ngác khi cô hỏi – Thì sai rồi chứ sao cô!?
- Sửa nhanh!! – Đột nhiên cô giáo nghiêm mặt.
- Dạ, hic, toàn bài luôn đó trời!!!
***
Sau khi sửa xong và quay lại chỗ ngồi thì:
- Nãy hùng hồn lắm mà sao giờ xụi lơ vậy? – Cô Phương 2 tay chống cằm lại cười mỉm chi, biết ngay thế nào cũng chọc nhau mà.
- Do em hơi nhầm tí thôi chứ bộ - Tôi cười chống chế cho cái sự ẩu vô đối của mình.
- Vậy giờ sao? Làm đúng thì thưởng, sai phải có phạt chớ - Vẫn không chịu buông tha.
- Ớ, có vụ đó nữa hả cô – Tôi méo mặt đến nơi rồi đó.
- Có chứ sao không, với cô là có hết à.
Ngay lúc đó, loáng thoáng bên tôi có vài tiếng bơm đểu
– Cô cho nó làm bài chết luôn đi cô
– Cô cho nó bài tập khó thật khó đó cô...
- Hic, vậy giờ sao cô - Tôi nhìn cô giáo với ánh mắt ngây thơ nhất có thể, tiếp theo cũng không quên lừ mắt về lũ khốn lạn mất lếch kia.
- Nè, làm từ bài 30 đến 35 rồi về - Cô giáo để cuốn sách dày cộm những bài tập trên vở tôi. Giây phút đó, tim tôi như ngừng đập, tay run run, nước mắt như muốn trào ra đến nơi vậy.
- Sao bài nào bài nấy "ít" quá vậy cô?
- Giỡn mặt sao? Muốn thêm không? – Cô giáo làm mặt dữ (Dù thế nào cũng làm cho tôi đổ như ngã rạ các bác ạ)
Nghe cô giáo hù, tôi cười hì hì nhớ đến vụ trả giá bị ông thầy thể dục sát phạt hôm đầu năm, ba chân bốn cẳng liền cắm đầu vào sách mà cố đọc những đề bài, thiệt chứ, đề nào đề nấy dài hơn cả 10 dòng chứ ít ỏi gì..
- Côôôôôôôô!!! – Tôi cố kéo dài hết ga nhưng lại nhận được cái nhìn vô cảm từ cô giáo nên biết không ép phê gì rồi.
Trong phòng học lúc bấy giờ có vài tiếng cười hích hích vang lên, ai cũng "tiếc thương" cho vị tướng tài bại trận, do tội quá ẩu tả. Sau này vì cái trình độ siêu ẩu của tôi buộc cô Giang phải đặt luôn cái biệt danh mới là "Ẩu Đại Ca".. Bản thân tôi thì không ghiền gì chứ bọn bạn trong lớp học thêm chúng nó khoái lắm, lan truyền ra với tốc độ chóng mặt cả với tụi bạn cùng lớp lẫn thầy cô bộ môn.
"Ủa mà sao đề kêu chứng minh kì vậy ta? Bất đẳng thức là sao? Bài ở dưới này tự dưng kêu áp dụng bất đẳng thức Bu-nhia-cốp-xki? Gì vậy trời???" Nghĩ nghĩ tôi lật sang đằng trước vài trang quả có khái niệm về bất đẳng thức thật.. "Mà sao khái niệm này chưa nghe qua ta? Hay là do đây là toán nâng cao nên có khái niệm mới?" Dòm qua dòm lại tôi bắt tay vào phân tích đề dưới con mắt theo dõi của cô giáo. Chắc đang canh me mà bắt tì bắt lỗi nữa đây mà.
- Sao, làm hết chưa? – Cô Phương đứng sau lưng chăm chú xem bài giải của tôi khi cả lớp học thêm về hết.
- Em mệt quá à, làm muốn choáng luôn mà được có 3 bài à. – Tôi đánh cái thở hắt ra.
- Vậy là giỏi rồi – Cô giáo vừa nói lấy ghế ra ngồi cạnh bên.
- Vậy hẻ? Hehe, em mờ - Tự dưng được cô khen, mà là lần đầu luôn mới ghê.
Rồi nhìn qua thì thấy nụ cười của cô giáo này có chút không ổn, nó không giống như bình thường, mặc dù công nhận vẫn đẹp như tiên đó... nhưng mà sao gian manh thế nào ấy nhỉ.
- Lật cái bìa ra coi đi.
- Hở? – Kì vậy ta, lại đánh hơi ra mùi khét lẹt là sao? Hay là mấy dạng này mình học hồi lớp 9 rồi? Khổ đến nơi rồi, hic!
Nghĩ thì nghĩ chứ tôi cũng dùng hết can đảm lật lại xem cái bìa.. [BỒI DƯỠNG TOÁN 10 – HỌC KÌ 2].. Nhìn cái tựa mà hàm dưới của tôi nó bị lực hút Trái đất quá lớn, há miệng ra mãi không khép lại được. Gặp cỡ đứa bạn dám chơi đểu vậy là tôi đáp gạch lâu rồi, tiếc thay là cô giáo, lại là người.. có chết cũng không chạm đến được nữa chứ.
- Cô à, sao cô ác vậy? – Tôi nhìn con người vừa "chơi" tôi một cú nhớ đời.
- Đâu ác, em giỏi mà, bổ sung kiến thức sớm thôi, hì hì..
Lúc đầu tôi còn định trách móc, chứ sau cái câu nói cộng cái điệu cười đẹp mê hồn của cô là tự dưng quên hết mọi sự trên đời, thiệt, liền ngay và lập tức luôn (đi đánh trận mà gặp cô thì giơ tay chịu trói luôn cho xong ).
- Nên giờ cô phải chuộc lỗi – Tôi cố vớt vát chút gì đó sau khi bị mê hoặc.
- Trời, có vụ đó nữa hả?
- Chứ sao không? Với em là có hết à - Nhái lại giọng cô.
Nheo mắt nhìn tôi một hồi, cô giáo lắc đầu thở dài bèn đi xuống nhà bếp.
- Cô... đi đâu vậy?
- Thì đi lấy đồ thưởng cho em chứ gì – Cô nói vọng lại.
Hề hề, gì chứ cũng biết cách chuộc lỗi ấy nhệ... nhân dịp này.. hehe...
***
- Hơ, gì vậy? Làm cô hết hồn – Cô giáo đập nhẹ vào vai tôi khi biết tôi đang đứng lù lù phía sau lúc cô mở tủ lạnh, hình như lấy ra một chai nước cam. Tất nhiên làm sao phát hiện ra tôi cơ chứ, tôi nhón chân đi như mèo bước mà.
- Đi tham quan nhà cô chứ có làm gì đâu, không cho? – Tôi chường cái mặt ra trả treo. Thật hồi trước tôi tự nhiên quá đáng (Nguyên 21 tuổi lên án gay gắt Nguyên 16 tuổi).
- Nhưng có cần xuất quỷ nhập thần thế không? Tính hù cho cô chết hả? – Nói thì nói chứ cô cũng đến bàn lấy ly rót nước ra.
- Cũng tính vậy – Nói xong tôi cười đểu phát rồi nhìn quanh nhà bếp – Mà công nhận.. nhà cô...
- Nhà cô sao – Cô Phương chăm chú hỏi dồn.
- Xấu đều, coi cũng gọn mà thiết kế... – Tôi cười đểu
- Nói cái gì?!!!
Tự dưng chọc chút mà cô đang có hiện tượng "sửng cồ" tôi lắp bắp:
- Ờ thì.. ờ.. trời ơi thiết kế đẹp mắt dễ sợ luôn – Nói đoạn cố cướp nhanh ly nước trên tay cô rồi tôi vọt lẹ lên trên phòng khách...xem thiết kế tiếp. Nghía qua phát vài chậu bonsai trước cửa, cô mà cũng biết chơi cái loại này à?
- À mà cô này – Tôi quay người lại.
-Làm gì vậy hả? – Cô giáo la lên sau khi chúi mũi vào lưng tôi, quái gì vậy? Sao đi sau mà đi như phóng thế?
- Ai biểu đi sau lưng em làm gì?! – Tôi làm mặt bực mình.
- Em... !!!!!!
- Em s..sao? – Má ơi cứu rỗi linh hồn con dùm cái đi, sao mà đôi môi đỏ mộng đẹp quá vậy nè, hic. Cô là tiên nữ hay yêu nữ vậy hả? Sao cứ thích làm khổ em vậy chứ!
Giờ này, phút này, giây này.. Tôi như bị mị hoặc bởi ánh mắt đó... [next]

Chap 6

Rồi một tuần tiếp tục trôi qua. Đang lững thững bước ra dãy hành lang lớp học để mua 2 lon nước trả lễ cho thằng Cẩn thì tôi nghe tiếng gọi giật lại:
- Nguyên!.... Nguyên!!.... – Giọng cô Yến vang lên.
- Dạ? Sao cô? Tôi quay lại với vẻ mặt ngay thơ.
- Hôm trước cô giao mấy bài Lý về em đã làm hết chưa? Đưa cô – Rồi cô giáo theo thói quen chìa tay ra. Mà chìa cho vui chứ tôi có bộ đồ đồng phục quần tây áo sơ mi thì lấy đâu ra mà đưa, huống hồ..
- À, dạ, em chưa làm xong cô ơi, hì hì.
Tôi buộc phải cười lấy lòng. Nhớ thứ 7 tuần trước khi tiết thứ 2 kết thúc, cô Yến có gọi tôi ở lại một lần nữa để giao 10 bài Lý để tôi về nhà làm với lí do sợ tôi quên. Vậy nên dù muốn dù không tôi cũng phải ôm mớ Lý mà giải, cả chủ nhật ngồi làm miệt mài được có 6 bài, còn 4 bài dài nhất dòm đã phát oải nên liệng qua một bên ngồi học Toán.
Hơi nhíu mày chắc vì thái độ có vẻ phỡn cửa tôi, cứ tưởng cô trách tới nơi rồi, nhưng không.
- Thôi được rồi, cô cho em thêm một tuần nữa đó. Không xong là phải đi học nghe chưa!
- Dạ.. dạ..! – Tôi cười cầu tài, không mảy may quan tâm đến câu sau, cho thêm một tuần là phúc đức dữ lắm rồi.
Nhưng chẳng hiểu lúc vào lớp, tôi lại ngờ người ra khi nhớ được cái câu cuối đấy (công nhận tôi có tài, hề hề). Hic, học tùm lum vầy nè, rồi sao học mấy môn tự nhiên đây. Nhưng thôi, tới đâu thì tới, miễn giờ được nhìn ngắm cô Phương là vô tư. Hê hê.
Thế nhưng những niềm vui nho nhỏ đó của tôi tuy có thể lọt qua được mắt thằng Cẩn, nhưng với nhỏ Tiên thì không.
- Ê Nguyên, sao tao thấy dạo này mày có vẻ phỡn đi vậy – Nhỏ Tiên khều khều tôi trong giờ Tiếng Anh, khi cô Hân có việc ra ngoài.
- Làm gì có, tao đang tương tư thôi, hề hề!! – Tôi vẫn dán mắt vào mớ bài tập Toán trên bàn.
- Mày có thấy câu trước câu sau có vấn đề không hả? – Nhỏ lừ mắt.
- Uầy, ngồi yên cho anh làm bài xem nào. – Tôi nhăn mặt ngước lên.
- Ở đó mà đánh trống lãng, nó mê con nào ấy Tiên, bắt nó khai đi – Thằng Cẩn ngồi trên hóng hớt xuống.
- Bờ mờ quay lên ngay, nhiều chuyện anh cho vào sổ cuối tuần bây giờ - Tôi lấy chức tước ra hù thằng nhỏ.
- Chú cứ bình tĩnh, từ.....
Chưa kịp nói hết câu nó đã quay phắt lên, chẳng là cô Hân giải quyết xong chuyện vừa bước vào lớp ấy mà. Hê hê.
(À, cách xưng hô của nhỏ Tiên là do 3 đứa tụi tôi gồm Cẩn, Tiên và tôi dạo này khá thân, 2 đứa chúng nó quen xưng với nhau mày tao hồi cấp 2 lận, còn mỗi tôi cứ xưng ông bà với nhỏ nên có hôm thằng Cẩn ngứa tai quá "gợi ý" luôn là xưng mày tao cho tiện. Tuy nhiên sau này lên 11 lớp tôi lại khá vất vả về cái vụ "Xưng hô mày tao" này).
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Dần dà, tụi trong lớp đều kháo nhau rằng tôi được cả 2 cô giáo Toán Lý yêu thương. Tuy tụi nó nói cũng đúng, cô Yến thì khỏi bàn, còn cô Phương thì cũng có biểu lộ chút ít khi khá ưu ái tôi trong những giờ lên lớp. Hễ bài nào khó khó là cô "dành" phần cho tôi ngay, nhưng đau một phát là không được giải, chỉ nói hướng đi thôi.
Nhưng ngày hôm nay trời đẹp, cô đẹp, mà lòng tôi lại không đẹp.
- Ai giải được bài này?! – Cô Phương nhìn bao quát lớp.
Thật chứ tôi nghe cả tiếng côn trùng vì cái lớp tôi nó im quá thể. Nhìn qua thằng Khôi thì đang viết vẽ vời gì đó, thằng Nhật thì nhìn lên bài toán ra vẻ đăm chiêu tợn, rồi mấy nhỏ cán sự khác cứ tính toán cái quái gì trong tập chả biết.
- Duyên? Được không em – Cô giáo lia mắt về phía nhỏ lớp trưởng.
- Dạ, dạ em chưa tìm ra cách giải cô ơi – Nhỏ Duyên đứng lên lí nhí
- Khôi?
- Thưa cô em đang giải ạ!
Cứ thế cô gọi gần như toàn bộ nguyên dàn các sự lớp tôi, cả con Nguyệt cô cũng xướng tên nốt, nhưng... trừ tôi. Thế quái nào? Trong khi tôi thì chưng cái mặt tỏ ra "Em biết nè cô ơi" thì người ngồi trên bàn giáo viên lại chẳng thèm quan tâm gì sất.
Mà chính con Tiên cũng chẳng hiểu nói gì tôi chứ, thằng Cẩn thì quay xuống với ánh mắt hỏi thăm tôi biết làm chưa? Tất nhiên là nhướng lông mày ý bảo bài này nhỏ như con thỏ với tao. Nó nhún vai rồi quay lên tỏ vẻ khó hiểu rồi thôi.
Còn cái bộ mặt của tôi lúc nào? Từ tự đắc, chuyển sang mắt tròn xoe, cuối cùng hết chịu nổi khi cô giáo vẫn cứ thái độ cù nhây quyết liệng tôi một xó, tôi đâm quạu.
- Vậy còn Nguyên? Làm được không? – Nghe cô nhắc đến tên mình, bình thường hí ha hí hồ mà vọt te lên bảng rồi, nhưng hôm nay....cóc có cần.
- Dạ không, em không biết làm gì hết – Tôi cúi gầm mặt xuống.
- Ừ, vậy bài này cô giải – Cô giáo nói một cách thản nhiên rồi bước lại bảng. Bấy giờ tôi không thèm cúi nữa mà nhìn ra bên ngoài xem thời tiết thế nào. Rồi..
- Nguyên!! Đã không biết làm còn không chú ý hả?!! – Cô dùng ánh mắt viên đạn nhìn tôi.
Trời hỡi, người gì mà kì vậy, bỏ quên tôi đã rồi giờ bắt tình bắt tội vậy sao. Hic!
***
Ra chơi ngày hôm ấy đang ngồi ngồi tán dóc với thằng Cẩn thì nhỏ Duyên cùng Nguyệt đứng trước mặt 2 thằng và nhìn tôi không chớp mắt.
- Ông làm cái gì vậy? Đi họp nhanh, ở đó mà dòm dòm – Nhỏ Nguyệt bắt đầu nổi cáu. Thiệt chứ ai sau này vớ phải nó chắc có nước khóc ròng thôi.
- Ờ ha, quên! – Tôi vội xách mông đi theo. Hôm nay là thứ 2 đầu tiên của tháng 11 nên bắt buộc Lớp trưởng và Sao đỏ của mỗi lớp phải có mặt đầy đủ. Không nói cũng biết phổ biến cái gì.
Vào văn phòng đoàn ổn định đâu đó, tôi chán ngán dựa lưng vào bức tường phía sau nhìn xung quanh, phải tia chứ còn làm chi nữa. Tính ra thì cũng có mấy chị 11 khá xinh, so với mấy bé cá sấu khóa tôi thì như một trời một vực. Để ý nhất là cái chị ngồi ghế thứ 3 dãy đối diện tôi, da trắng này, môi đỏ chúm chím, lại thêm cái khoản đôi mắt lanh lợi cực. Tôi không chắc, nhưng hình như chị ấy có đôi mắt cười thì phải.
- Các em trật tự nào, bắt đầu điểm danh nhé, đầu tiên 11 Toán?
- Dạ có!
-...
Ngồi một hồi thì tôi biết chị ấy học lớp 11 Sinh, vậy là muốn làm bác sĩ hay bên môi trường rồi. Ngồi liếc ngang liếc dọc thêm tí thì ánh mắt tôi cố định 1 chỗ. Làm sao mà quay đi đâu được khi cái cô "Người yêu lý tưởng" kia lại bước vào cơ chứ. Sau thì lại cuối xuống phía trong lục lọi hồ sơ xem cái gì đó, tính ra cũng phải, cô còn khá trẻ mà, chắc cũng có hoạt động Đoàn.
- Các em trật tự - Cô Hương, phụ trách Đoàn gõ gõ cây thước xuống bàn – À mà biết sắp tới là ngày nào không đó?
- Dạ biết! 20/11 – Hầu như tất cả đều đồng thanh.
- Giỏi..... bla.. bla.. bla.
Thật ra thì kể từ cái lúc cô Phương bước vào thì tôi chỉ nghe được mấy chữ đó thôi, còn lại là tai nọ xọ tai kia rồi bái bai luôn. Uầy, đang bận mà lị, dòm cô Phương chăm chú xem gì đó, chốc chốc khi gặp tình huống gây cười thì cô ngước lên..cười theo làm trái tim tôi như rụng rời. Mà không, thêm một số thằng oắt cũng là cán sự lớp khác đang nhìn cô mê mẫn. Đệch! Anh mày ngồi ngay đây mà dám thất kính với cô vậy đó à?
Thế rồi tiếng chuông cũng vang lên kết thúc gần 25 phút địa cô giáo, tôi tiu nghỉu đi về khi cô còn ở lại bàn chuyện với cô Hương. Ước gì mình là cô Hương nhỉ, ngồi gần vừa nói chuyện vừa dòm cho đã. Hôm nay cô đẹp quá!!!!
Về đến lớp thấy tụi nó nháo cả lên nên 2 bé gái đi nhanh chóng "dẹp loạn sứ quân", còn tôi thì mò về chỗ rồi ngồi phịch xuống. Trong đầu vẫn còn nhang nhảng hình bóng cô giáo dạy Toán.
- Ê, vụ 20/11 sao mậy? Làm văn nghệ như hồi đó nữa hả? – Thằng Khôi quay qua hỏi.
- Hử? Uầy, bố ai mà biết – Tôi ngáp dài vươn vai, đã tỉnh lại rồi.
- Ớ, mày đi họp kiểu gì vậy con trai?!
Tôi chẳng muốn đáp chi cho dài dòng, hất hàm lên ra hiệu cho nó quay lên vì nhỏ Duyên bấy giờ tranh thủ cũng đứng giữa bục giảng mà thông báo nhanh về tình hình cuộc họp.
- Cả lớp chú ý nha, năm nay tổ chức Lễ Nhà giáo vào ngày 19/11 vì hôm 20 các thầy cô sẽ họp lại ăn uống gì đó. Còn về hoạt động chào mừng thì mỗi lớp sẽ phải làm một cái báo tường và biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Và chỉ chọn ra 7 tiết mục biểu diễn xen kẽ trong buổi Lễ thôi. Giờ lớp mình có ai có ý tưởng về vụ văn nghệ không?
Cả lớp tôi chưa kịp ú ớ chữ nào thì ngoài cửa cô Hân cũng đã bước vào, nhưng cô ra hiệu cho nhỏ Duyên cứ tiếp tục vì cô cũng muốn nghe qua ý kiến của lớp. Uiii dzời, học hành thì cứ để sau, ha cô ha!
- Lớp mình cứ hát tập thể đi cho lành. – Nhỏ Nguyệt nêu "ý tưởng" đầu tiên.
- Ừ, cũng thể hiện tinh thần đoàn kết luôn.
- Nghe cũng được.
Vài đứa kháo nhau, gì chứ chắc đứa nào cũng nghĩ chọn ra có 7 tiết mục, sức mấy lớp mình được chọn chứ. Làm đại cho rồi.
- Nhưng mà tính ra hát tập thể cũng khổ lắm đó, phải bè cho chuẩn. Mà mấy nam lớp mình toàn ất ơ không – Nghe nhỏ Duyên nói mà mặt thằng nào thằng nấy muốn xụ xuống một cục, cố bấm bụng vì nó làm lớp trưởng.
- Vậy muốn thì mấy bạn nữ múa đê – Thằng Khôi độp lại một cú.
- Giờ còn 20 ngày nữa, chắc kịp đó! – Cô Hân tỏ ra đồng tình với ý kiến của thằng Cẩn.
- Vậy mấy gái cứ xung phong đê, giờ lên nhảy ngay một bài cho máu đi, hê hê – Thằng Cẩn đế vào thêm khi thấy được mùa.
Ai dè bị cô Hân trừng một phát, nó im lặng rụt cổ xuống hệt như tôi lúc trước. Há há, cho cái tật lếu láo hả mậy.
- Thôi em cứ tìm nhân lực trong tuần này đi Duyên, rồi tuần sau bắt đầu tập, nếu muốn thì đến nhà cô tập cũng được.
- Dạ - Nhỏ Duyên gật đầu lễ phép rồi về chỗ ngồi.
Xong màn bàn tán vô vị, tôi gục đầu xuống nằm dài trên bàn khiến nhỏ Tiên thúc một cú vào sườn vì đang là giờ học. Mấy ngày nay dường như tôi cũng thôi không làm bài Toán nhiều nữa, thỉnh thoảng môn nào ngáp dữ quá thì lấy ra cho tỉnh nên cũng khỏi nghe nhỏ Tiên la làng. À mà tôi với nó có là gì đâu mà sao trông giống chị hai tôi quá vậy? [next]

Chap 7

Thật ra đối với tôi, ngày 20/11 là một ngày chẳng có gì đáng lưu tâm trong suốt 9 năm học cùng 3 năm mẫu giáo. Cái gì mẹ tôi cũng chuẩn bị sẵn quà cho hai anh em, số lượng đầy đủ cho các thầy cô từ chủ nhiệm đến bộ môn.
Nhưng năm nay có khác, thông thường ôm quà đi tặng là tôi run rồi, đứng trước thầy cô lại càng run, lắp bắp được vài chữ rồi nhe răng cười. Mà năm nay gặp cô Phương nữa, thôi thôi, chắc tôi dúi túi quà vô tay cô rồi chạy biến luôn quá. Kệ cô hiểu sao được thì hiểu.
Mà chẳng lẽ làm vậy thiệt sao ta?
Nhưng đau đớn tâm hồn một điều là tôi phải quên đi chuyện này để tập trung vào một chuyện hoàn toàn khác, đó là:
- Gì, giỡn hả? Tui biết quái gì đâu mà làm – Tôi thốt ra những từ bất lực trong cuộc họp khẩn Ban cán sự 10A1 vào giờ ra chơi.
- Ừ, sao tự dưng lại giao bên này chứ? – Thằng Khôi hùa theo.
- Giờ sao? Đàn ông con trai gì vậy hả? Nghĩ sao mấy ông bắt tụi này múa, rồi giờ phải làm báo tường chứ! – Nhỏ Duyên sừng sộ.
- Uầy, mà tui đâu có khéo tay đâu, sao làm được chứ?! – Tôi thở hắt.
- Không biết!! Mấy ông làm sao thì làm, vẽ hoa lá cành gì cũng được, mà moi đâu cho được ít nhất 50 bài cho tụi tui – Nhỏ Nguyệt nói bình thường mà cứ như sét đánh ngang tay 2 thằng đực rựa.
- Ớ, giết người hả? Đào đâu ra? – Tôi tiếp tục hỏi ngược.
- Làm gì làm, tự đào mồ chôn cũng được, hí hí – Nhỏ Hạnh cười khúc khích, à quên chưa giới thiệu, nhỏ làm phó Văn thể mỹ các bác ạ.
- Mà mấy bà đi múa hết hả? – Thằng Khôi nói.
- Ừ, chứ sao, đội múa gồm 5 đứa gồm tui, nhỏ Nguyệt, nhỏ Xuân, nhỏ Hạnh với Kim Anh. Ban cán sự đi hết luôn. Thôi mấy ông cứ phỡn đi, còn hơn 10 ngày mà – Nhỏ Nguyệt đứng dậy vỗ vai thằng Khôi mà cười khoái trá.
Thế là lũ con gái vào lớp, bỏ lại 2 thằng tôi đang ngồi cái ghế đá giữa trường mà thằng nào thằng nấy mặt méo xệch ra. Sao mà ác độc dữ vậy trời!
- Giờ sao mậy? – Thằng Khôi quay qua, mặt nó giờ còn thảm hơn cái bánh đa chiều bị ế.
- Thì làm chứ sao, giờ mày vô thông báo cho mấy đứa tổ trưởng đi, bắt mỗi đứa trong lớp phải làm một bài.
- Ừ, lớp mình 47 đứa, trừ 5 con múa ra thì là 42 – Thằng Khôi ngồi giơ tay tính như trẻ mẫu giáo.
- Vậy thằng nào con nào vẽ?
- Ờ, tao cũng đang suy nghĩ đây – Thoắt một cái nó đăm chiêu lại hệt như ông cụ non làm tôi phì cười.
- Thôi từ từ tính, làm gì có chuyệntụi trong lớp không đứa nào biết vẽ! – Tôi bá vai nó vào lớp. Tính ra thời gian còn lâu mà.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Nhưng mọi việc không như 2 thằng tôi tưởng, hỏi trong lớp có đứa nào vẽ được không thì im re. Hai ngày sau số bài thu về khi 4 đứa tổ trưởng khản cả cổ quát tháo cũng chỉ được gần 30 bài (làm tròn đó, mới có 27 bài thôi), mà đa số toàn thơ cóc nhái gì không thôi. Nhức cả đầu.
- Giờ sao mậy? – Thằng Khôi lặp lại câu nói như hôm bữa.
- Tao với mày về lên mạng, mỗi thằng tìm cỡ 5 bài thơ về thầy cô, rồi 3 hay 4 bài tả trường rồi sửa lại cho giống trường mình. – Tôi hừ mũi hiến kế.
- Nhưng mà lỡ bị trùng mấy đứa rồi sao? – Nó nhăn mặt
- Đệch, thì mày phải tìm trong hóc hang gì đó chứ, đừng có lấy mấy kết quả đầu tìm được, coi trang 21, 22 gì rồi lựa. Với lại cho có thôi chứ ai đâu mà coi kỹ.
- Được, thằng này giỏi. Hê hê.
Vậy là thêm 3 ngày, 2 thằng cuối cùng đã tìm ra một số bài và hì hục chỉnh sửa, đau lòng một cái là tôi với nó "sưu tầm" trùng nhau đến tận 5 bài. Trình độ cảm thụ văn học như nhau mà.
- Ê, vụ báo tường sao rồi? Bài tao được đăng lên không? – Thằng Cẩn huýt sáo.
- Không được cũng phải được, tao cho lên hết – Tôi nói giọng đại ca phố núi – À mà mày biết ai vẽ đẹp không?
- Nhỏ Duyên chứ ai xa đâu. Mày không nhớ nó được giải trong cuộc thi vẽ ở huyện à?
- Mày nghĩ sao vậy? Nhỏ đó đi múa rồi, giờ mà nhờ là nó táng vô đầu. – Tôi đâm quạu.
- Thế thôi, tao thì chỉ biết vẽ con rồng thôi – Phán câu rồi nó quay lên.
- Hử? Rồng hả? Sao mày không nói sớm. Vẽ đẹp không vậy con trai? – Tôi mừng như bắt được vàng.
- Bố thằng điên, có phải Tết đâu. – Chửi thì chửi nó cũng quay xuống hóng.
- Mày ngu, báo tường phải độc thì mới thu hút được chứ. Cái này là mỗi lớp treo trước cửa trong vòng 1 tuần, bộ mặt của lớp mà mày.
- Rồi giờ sao? Vẽ rồng chỗ nào? – Thằng Cẩn nghe có vẻ bùi tai.
- Từ từ tính, để chiều nay về tao đi mua đồ luôn, mà mai qua nhà tao đi, kêu thằng Khôi nữa – Tôi xếp lịch.
Rồi đột nhiên nhìn sang bên cạnh, bạn tổ trưởng tổ 4 đang bận ghi ghi viết viết gì đó, tôi cười ta khều khều rồi dụ dỗ cho vào danh sách luôn. Mặc dù lúc đầu nhỏ Tiên có từ chối vì nói nó chẳng vẽ đẹp gì, nhưng thêm người như thêm sức mạnh mà. Hề hề.
Thế là tôi lên danh sách các vật liệu và dụng cụ cần mua, không quên "xin tiền" nhỏ Xuân thủ quỹ.
Hết tiết 5, tôi phi gấp đến Văn phòng phẩm Cô Hà, nơi mà bọn học trò tôi hay tới mua dụng cụ học tập nhất. Vừa dựng xe ở ngoài hành lang rồi bước vào, nhìn qua thì thấy vẫn đang vắng, duy chỉ có.. chỉ.. chỉ.. Ô nô.. "Người yêu lí tưởng"!
- Ủa? Mua đồ à Nguyên? – Thoáng nhìn thấy tôi đang đứng xớ rớ, cô giáo mỉm cười chào trước.
- Dà.. dạ, em chào cô. Em mua ít đồ.
Hình như cô đang đứng nói chuyện phiếm với cô Hà, tôi gãi đầu gãi tai đứng qua một bên rồi hóa tượng luôn.
- Sao không mua đi? – Cỡ vài phút sau cô quay lại hỏi.
- Dạ..
- Người gì mà hiền vậy?!! – Nói rồi cô cùng cô Hà cùng cười khiến vành tai tôi đỏ chét lên vì cứ mãi miết gãi.
- Dạ, cô cho em mua một tờ giấy roki đi cô, à không, cho em luôn 2 tờ. Một hộp bút lông... bla.. bla.. – Tôi phang một tràn, có khi cô Hà còn chẳng nhớ hết.
- Em làm báo tường à? Chắc vẽ đẹp lắm nhỉ? – Cô Phương cười cười.
- Dạ.. dạ không cô, em không biết vẽ - Tôi cười như mếu.
- Ừ, mà sao làm trễ vậy?!
- Tại mấy bạn nữ phải đi tập múa, gia..giao cho tụi em, nên mai tìm ý tưởng rồi làm. – Tôi lí nhí thú thật.
- Thế trong đám có ai biết vẽ không? – Cô phì cười vì điệu bộ căng thẳng của thằng oắt đứng trước mặt.
- Có mỗi thằng Cẩn biết vẽ con rồng thôi cô – Lỡ rồi, khai luôn cũng có hề gì. Nhưng tự dưng nghĩ lại tôi thấy mình giống thằng bất tài quá.
Đến lúc này thì cả cô Hà cũng bật cười, chắc cô cũng nghĩ biết vẽ rồng thì liên quan quái gì đến các việc báo tường chứ.
Tôi lại tiếp tục cuối xuống mà gãi đầu.
Thoáng chốc ngước lên thì lại thấy cô đang nhìn tôi chăm chú, trên môi còn hẳn nụ cười mỉm chi mang tính "bỏ bùa".
- Sáng mai được thì em ôm đồ đến nhà cô nha, cô vẽ cho.
Ôi đệch... ớ nhầm... Ô nô, cô là thiên thần của em, mãi mãi là thiên thân của em. Còn nhớ lúc đó tôi phải cố mà kiềm lắm mới không khỏi nhảy cẩng lên vì vui sướng. Hề hề.
Vậy là ôm mớ đồ về nhà, tôi lại tơ tưởng đến cái khuôn mặt đẹp mỹ miều đó, giọng nói nhẹ nhàng rót mật đó và quên luôn là hôm này tôi lại có giờ học thêm ở nhà cô. Mãi cho đến khi mẹ nhắc thì tôi mới ngớ ra và vuốt hết tốc lực chạy như bay, cũng may là không muộn giờ.
Tất nhiên là không dại gì thông báo cho tụi trên lớp sớm rồi, nói chung theo tôi thì càng trễ càng tốt, để chúng nó không có sự chuẩn bị, còn tôi sẽ cực bảnh với cô ngày mai. Khi đó, tôi nghĩ vậy đấy.
Như dự tính, hôm sau tầm 7 giờ như đã hẹn thì thằng Cẩn cũng chở nhỏ Tiên lục tục ra, còn thằng Khôi do đi chở em gái nó đi học thì đến muộn tí.
- Nhà mày có ai ở nhà không? – Thằng Khôi đứng trước cổng
- Ba mẹ tao đi làm, thằng Kha đi học mất rồi còn đâu. Mà đứng đó đi, tao ôm đồ ra đã. – Tôi nói rồi đi nhanh vào nhà kêu thằng Cẩn dắt xe ra luôn.
- Ớ, là sao, tính làm ngoài sân à?? – Nó nhìn theo chả hiểu quái gì.
Vừa ôm cả nùi thứ, tôi tắt hết đèn quạt trong nhà rồi nhanh chóng đóng cửa nhà lại, sau đó chạy ra cổng chốt cửa luôn.
- Thằng điên, mày làm gì vậy? Giờ đi đâu? – Thằng Khôi thắc mắc vô biên.
- Đến nhà cô Hân à? – Thằng Cẩn hỏi, bên cạnh nhỏ Tiên cũng làm cái mặt khó hiểu.
- Điên, đến đó cho chúng nó chửi chết à, đến nhà.. cô Phương, hê hê – Tôi cười hềnh hệch như thằng nghiện.
- Hả??!!?? – 3 đứa đồng thanh.
[Kíng koong, Kính koong]
Vào buổi sáng khi ông mặt trời còn đang vừa mới "thức dậy", có 4 đứa lớp 10 đứng trước nhà cô giáo xinh đẹp. Nhưng ác một điều, 3 thằng trong số đó đều khúm núm như đến xin tội.
Vừa bước ra trông thấy chúng tôi, cô liền nở nụ cười như hoa như ngọc làm cả lũ đơ ra. [next]

Chap 8

- Rồi, giờ thì phân chia nhau ra mà làm nhé! – Tôi bẻ tay rắc rắc ra chiều tự tin trước mặt cô Phương.
- Là làm gì mậy? – Thằng Khôi ngơ ngác hỏi tôi.
- Ờ thì.. mày thôi cái bộ mặt đó đi được không? – Tôi đâm quạu đổng.
- Thôi nào 2 đứa, để cô xem xem nào. – Cô Phương hơi nhăn trán nhìn bọn tôi. Nói rồi cô trãi tờ rô ki tôi mua chiều qua ra mà suy nghĩ gì đó.
- Ủa mà ý mày là tao vẽ con rồng ở đâu? – Thằng Cẩn nhìn vào tờ giấy.
- Uầy, thì thường thường người ta viết chữ trên nền trống trơn, còn giờ mình viết trên thân của con rồng. Vậy đó!! – Tôi giơ tay múa chân để nói lên độ dài rộng của con rồng đang tưởng tượng.
- À há! Giỏi lắm con trai! – Thằng Khôi hớn hở.
- Sáng tạo nhỉ, vậy giờ em cứ lấy bút chì kẻ lại vị trí tiêu đề. Mà như thế thì con rồng phải to đó Cẩn. – Cô quay qua nhìn mặt nó mà hơi ái ngại.
- Hê, không sao cô, em vẽ kiểu gì cũng được – Nó gật đầu cái rụp.
- Ừ, vậy tốt. À mà Nguyên kẻ cho cô một cái ô vuông bên trái nha. – Cô cúi xuống.
Đệch! Đang vừa ngồi vừa bò giương thước kẻ ngang kẻ dọc mà cô lại cuối gần sát xuống mặt, cảm nhận được cả hơi thở nhẹ nhàng đó thì bố thằng nào tập trung cho được.
- Dà.. dạ được cô, mà chi vậy cô?
- Tí nữa cô vẽ huy hiệu Đoàn chứ chi. Báo tường nào chẳng phải có! – Cô vừa nói vừa đi vô hướng nhà trong. Hic! Tự nhiên phán một câu làm tôi quê quá chừng. Mà tự dưng hôm nay thấy cô cứ sao sao ấy nhỉ?
- Ê Nguyên!! – Nhỏ Tiên khều khều tôi – Mày kêu tao đến đây là kiểng hả?
- Đâu ra, dắt mày đi là phải có phần chớ, hê hê! – Tôi cười đểu.
- Làm gì? – Nhỏ thắc mắc.
- Hồi đó mày có vẽ hoa là cành trang trí hình vuông hình tròn gì không? – Tôi nói khi mắt vẫn dán vào tấm rôki.
- Có, đứa nào chẳng vẽ. Mà tao vẽ cũng hơi bị đẹp đó nha – Nhỏ cười.
- Ờ, vậy mày làm cái đó, phần dễ nhất rồi đó – Tôi lên giọng làm ông làm cha.
- Thế mày làm gì? Còn ông Khôi này nữa – Nhỏ Tiên phập lại.
- Thì tao kẻ nãy giờ không thấy hả? – Tôi nghe nóng ngáy ngồi bật dậy.
- Hờ, cái đó con nít nó cũng làm được – 3 đứa cười khẩy một phát.
- Ớ.. – Ngay lúc đó có tiến bước chân cô đi ra, tôi cố kiềm mà làm hành động duy nhất là tưởng tượng một cái dao đang cắm lên đầu từng đứa.
- Cô! Cô phân việc cho thằng Nguyên với thằng Khôi đi cô, chả thấy tụi nó làm gì hết! – Nhỏ Tiên vẫn không buông tha.
- Sao lại kêu bạn là thằng? – Cô hỏi, mặt hơi nhăn.
- Tại.. tại cũng quen rồi mà cô – Nhỏ xụ xuống ra chiều chống chế. Hê hê, cô Phương muôn năm!!!
- Hai em biết vẽ núi không? – Cô Mai Phương từ tốn hỏi.
- Dạ, hồi nhỏ có quẹt sơ sơ – Tôi quệt mũi.
- Ừ, vậy giờ lấy máy cô lên mạng kiếm vài ngọn núi người ta vẽ rồi vẽ theo giống vậy đi.
- Tức là rồng nằm trên núi hả cô? – Thằng Khôi háo hức.
- Ừ, mà rồng bay trên núi chứ, sao lại nằm?
- Haha, chắc nó mê nằm đó cô – Vậy là thằng Cẩn cũng bơm đểu được một câu sau khi núp lùm được vài phút.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Vậy là sau khi kẻ xong, tôi nhìn thằng Khôi hừ nhạt một phát rồi quắc quắc nó ngồi xuống bàn, ôm máy cô mà lia sơ qua những phong cảnh có núi non. 10 phút, 30 phút.. 2 thằng ngán ngẫm mà đặt máy xuống, sau mà mấy ngọn núi trong này nó cứ chuối chuối thế nào ấy, núi đẹp thì có cây xanh, khó vẽ thấy mồ. Mà toàn như núi thấp tè, phải chi nó cao cao thì hay.. hay.. Á à, hay là mình vẽ núi Phú Sĩ. Nghĩ là làm, tôi search ngay được chiêm ngưỡng một ngọn núi cao hùng dũng, quanh năm băng phũ trắng xóa, mây che cả đỉnh núi. Mà nghe nói đây là núi lửa, miệng núi lài lài. Quá chuẩn luôn!!
Vậy là xong, thêm mấy cây dưới chân núi cho thêm phần sinh động. Tôi tưởng tượng hình ảnh trong đầu rồi đánh cái đét vô đùi ra chiều khoái chí tợn. Thằng Khôi thấy có khả thi cũng cười hề hề mà tay cái chóc.
Nhưng ngay sau đó tôi lại đờ người ra khi cô nhìn thấy, nhìn cô cười hích hích làm tôi muốn đào đất quá đi thôi.
***
Quần quật cả buổi sáng, trên tấm giấy rôki khổ to giờ hiện có:
- Con rồng quằn quện chỉ mới vẽ bằng chì của thằng Cẩn.
- 5 ô hình chữ nhật được kẻ ngay ngắn nhằm chừa chỗ cho những bài thơ văn vớ vẩn của tụi trong lớp.
- Cái huy hiệu đoàn quá đẹp của cô Phương nhưng cũng chỉ bằng nét chì.
Hết rồi đó, tôi với thằng Khôi thì ngồi dòm dòm rồi xuýt xoa này kia, xong bị nhỏ Tiên nắm đầu lại vừa cắt kiểu vừa vẽ rồng vẽ rắn lên mấy tờ giấy văn thơ.
- Thôi cũng trễ rồi, mấy em về rồi chuẩn bị đi học, đồ đạc cứ để ở chỗ cô. Mai làm tiếp! – Cô Phương nói khi đang tô đậm từng nét vẽ cho con rồng.
- Dạ, vậy tụi em về - Thằng Cẩn với thằng Khôi đớp ngay.
Thế rồi 4 đứa 3 chiếc xe cùng đi trên con đường giữa trưa nắng gần 11 giờ, dần dần chia tay nhau mỗi xe rẽ 1 hướng, chỉ còn tôi bon bon trên xa lộ, nhưng tự dưng lại không khỏi thắc mắc. Có cảm giác hôm nay cô giáo thế nào ấy, cứ im im, chẳng nói gì nhiều.
Về rồi cũng ăn trưa rồi phi xe lên trường, trong 5 tiết học hôm đó tôi không quên cười đểu trước nhỏ Duyên và Nguyệt cứ như là "Không có các bé ông vẫn làm tốt cái tờ báo tường chết toi này nhé".
Những ngày sau đó cứ theo ý tưởng ban đầu mà làm, cũng khá nhanh vì ai làm việc nấy, có cô nên cũng ít sinh sự cãi vã nhau. Cô giáo còn "rảnh rỗi sinh nông nổi" ghi thêm 2 bài thơ mà cô cho là được nhất trong số mấy cái bài cóc nhái vào nguyên cái tờ roki còn dư lại hôm bữa.
Đó là một ý tưởng quá hay, nhưng làm thì lâu kinh khủng. Nội nước ghi mấy cái dòng thơ lên mà gò từng chữ cũng mệt. Thấy cô cứ lum khum cả nửa tiếng đồng hồ mà xong mới 3 câu thôi. Thế là tối thứ 6, khi tụi trong nhóm học thêm về hết, tôi liệng cái mớ bài tập qua một bên để phụ cô tiếp và xem qua cái trang roki chính kia còn chỉnh sửa gì không.
(Thật ra chúng tôi giấu kín chuyện cô giúp đỡ vụ này, vì theo cô nói nếu cô Hân biết thì cô sợ cô Hân lại ngại. Cũng đúng, lớp cô Hân mà cô lại phụ, đầu tiên không biết cô Hân nghĩ gì, thứ 2 đồn ra cũng không lợi lộc gì cho lớp tôi. Nên suy ra: Không nói cho ai hết, kể cả tụi trong lớp. Ngay chính nhỏ Duyên cũng chỉ nghĩ tụi tôi đang lúi húi làm ngày làm đêm mà).
Loay hoay cũng hơn 10 giờ, cô cứ hối tôi về, để đường khuya vắng cô lại không yêu tâm. Vậy là xách xe ra và hẹn mai sẽ đến sớm phụ tiếp rồi sẵn tiện đem cái tấm rôki về luôn. Chiều hôm đó là phải đem lên trường để cô chủ nhiệm cùng tụi trong lớp nghía qua rồi.
Vậy là sáng hôm sau đúng 7 giờ tôi có mặt ở nhà cô.
- Giờ cô vẽ nét chì rồi em cứ dùng tay chà chà lên theo hướng bên ngoài để tạo hiệu ứng nha. – Cô nói nhỏ đủ tôi nghe, tất nhiên! Nhà có ai nữa đâu mà nói lớn.
- Dạ. – Tôi lí nhí.
Trong cái cảnh 2 cô trò trong một ngôi nhà lớn và ngồi nhau sát rạt dưới sàn thì có tài thánh tôi cũng không thoát khỏi cái cảm giác lâng lâng. Nhìn theo bàn tay thon dài trắng bóc vẽ từng nét, chốc chốc nhìn qua lại thấy những sợi tóc trước mái che đi nửa trán, rồi mái tóc kẹp cao để lộ vùng sau gáy trắng ngần. Ôi đệch! Muốn đi tù!! Mà tôi đủ tuổi đi tù chưa nhỉ?
Tóm lại trong cái khung cảnh đó tôi cố gắng nhắm mắt thở ra hít vào dữ lắm mới không làm điều gì rồ dại? Còn cô? Vô tư viết viết vẽ vẽ, lâu lâu ngồi thẳng dậy xoa tay và cổ rồi lắc lắc cổ tay. Chắc mỏi lắm rồi, nhìn mà thương kinh khủng!
- Vậy chiều nay đem ra cho cô Hân xem hả?
- Dạ, cũng cho tụi con gái cho xem luôn. Đảm bảo tụi nó sẽ lác mắt, hê hê. – Tôi nhìn lần lượt 2 tờ rô ki rồi ngồi cười... mãn nguyện.
- Người gì mà tự tin - Tự nhiên cô bĩu môi, tuy không nhìn trực diện nhưng sao mà nó đẹp kinh.
Sao.. sao không tự tin cho được cô.. Cái này là.. cô làm mà – Tôi cười nịnh.
- Mấy bạn khác cô thấy cũng làm nhiều mà, chỉ có em ngồi chơi thôi – Bấy giờ cô giáo của tôi mới quay qua nheo mắt nhìn, không quên công việc quen thuộc là.. bắt tì bắt lỗi.
- Uầy, em làm nhiều mà, tùm lum đủ thứ chuyện hết luôn – Tôi bắt đầu chống chế, một mặt tính khoe luôn cái chuyện tôi hiến kế + phân công. Vậy là quá nhiều việc rồi đó chớ.
- Giỏi ngụy biện – Cô trề môi rồi cuối xuống hoàn thiện vài nét cuối cùng trong khi tôi vẫn nhe răng cười gượng.
Nhìn vào "bức tranh" gồm 2 bài thơ là "Thầy Tôi" và "Người Lái Đò" được cô viết theo kiểu thư pháp (Viết cực.. cực.. cực.. đẹp các bác ạ, ngay lúc đó tôi còn tính đến Tết sưu tầm câu đối rồi nhờ cô vẩy bút vài phát ấy chớ). Hai bài thơ được trình bày thẳng trên giấy rôki, tuy nhiên được cô mô phỏng như hai tờ giấy hơi đè lên nhau. Nói chung tài văn chương miêu tả tôi rất hạn hẹp nên các bác tưởng tượng sao thì tùy. Cá nhân tôi cảm thấy đó là tờ báo tường đẹp nhất trong đời mà tôi được chạm tay vào.
Thế là cuộn 2 tờ rôki cẩn thận lại rồi ôm về. Tạm để mớ dụng cụ tại nhà cô, tôi hồ hởi cảm ơn cô rối rít. Thật lúc đó muốn ôm cô mà hôn vào đôi má ửng hồng đó. Ôi, chừng nào đây? Hay là không bao giờ nhỉ? [next]

Chap 9

Nhưng đời không như mơ, cuộc sống của tôi lại bị đảo lộn thêm một lần nữa. Khi tiết thứ 2 ngày thứ 7 đó là tiết Vật Lý.
Mà giờ nghĩ lại tôi thấy cũng ngộ. Suốt bao nhiêu năm học hành tuy có chút lười, nhưng trí nhớ tôi cũng khá tốt. Nhưng dù ngồi trong 4 tiết Lý cả tuần vậy mà tôi vẫn cứ quên tuốt 1 chuyện:
- 10 bài Lý đâu Nguyên? - Bấy giờ cô Yến vẫ hãy còn ngồi trên ghế giáo viên trong giờ ra chơi.
- Dạ.. Em quên làm rồi cô - Tôi không dám ngẩn đầu lên mà nhìn cô nữa. Mặc dù thừa biết là cô chẳng bao giờ làm dữ với tôi cả.
- Tức là vẫn còn nguyên mấy bài hôm trước không làm sao?
- Dạ! - Cô hỏi tôi nghe đắng lòng rồi, mà trả lời phát nát lòng luôn.
- Vậy như đã nói rồi phải không? Đi bồi dưỡng luôn. Em rảnh thứ mấy?
Cô giáo tuôn một lèo. Giờ thì dù không muốn nhưng tôi cũng há miệng dòm lên. Ôi trời ơi! Gì vầy nè?!?
- Sao? - Cô giáo hỏi tiếp.
Thôi rồi, vậy là tính bắt tôi đi cho bằng được rồi. Hic!
- Chắc trong tuần em rảnh thứ 5 với thứ 7 đó cô - Tôi cố cười nhưng miệng méo xệch ra.
- Ừ, vậy cô sẽ sắp xếp. Tuần sau đến nhà cô học đó. Lúc 6 giờ 30 đó nha!!
Nói rồi cô giáo xách cặp ra khỏi lớp với cái nhìn hết thấy mùa xuân của tôi. Vậy là cả tuần học hết, chỉ chừa chủ nhật. Mà chủ nhật thì nhắm mắt cái là qua cái một thôi mà.
Những ngày tháng gian lao bắt đầu với Trần Hoàng Nguyên rồi!!!
Nói đi cũng phải nói lại. Thời gian qua cũng tại tôi chăm vào Toán quá, quên mất Lý và cái lời hứa khi xưa. Mà đã hứa nhất định phải làm, dù cho trong lòng không hề muốn. Rồi lại tự dặn lòng, phóng lao phải theo lao vậy!!
Nhưng quyết làm là một chuyện, còn làm được hay không lại là chuyện hoàn toàn khác.
Chiều hôm đấy, tuy được cô Hân hết lời khen ngợi, tụi trong lớp (nhất là cái lũ đi múa) không tin vào mắt mình, rồi 3 đứa làm chung cứ nhe răng cười ra chiều tự hào tợn thì tôi mang bộ mặt ảm đạm như mất sổ gạo. Được cô Yến tin cậy mà gọi đi bồi dưỡng đúng là quá may mắn và không có gì phải phàn nàn. Nhưng trong thâm tâm tôi, vẫn một chút quyến luyến, một chút hụt hẫng và mong mỏi đến một lời đợi nghị khác. Không nói thì các bác cũng biết chờ ai rồi đó. Tiếc rằng...
Ngày chủ nhật tuần đó tôi "moi óc" ra mà hoàn thành xong mớ bài tập cô Yến giao, không quên xem lại những bài trước tìm cách giải ngắn hơn. Liệng cây bút xuống bàn khi xing bài 7, cũng là bài khó nhất trong bộ đề cô Yến giao, tôi thở phào nhẹ nhõm và leo lên giường quất một giấc tới sáng vì chẳng còn nghĩ gì được nữa.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Chiều thứ 5, tôi đến nhà cô Yến với tâm trạng chẳng buồn cũng chẳng vui. Nói chung dòm vào cái thằng con trai đang đứng trước cửa nhà cô cũng chẳng có tí xíu khí lực nào cả. Vẫn như dạo trước hay đến nhà cô ôn luyện đi thi Olympic, tuy nhiên, chuyện cô mở cổng cho tôi chỉ là chuyện hy hữu vì đa phần toàn mấy đứa con gái luyện cùng ra mở thôi. (Tôi hay đến trễ hơn tụi nó ấy mà).
- Ủa cô? Tụi nó chưa đến hả cô? – Tôi hỏi khi vừa để cái cặp xuống bàn và đi thẳng vào nhà cô mở tủ lạnh hốt ngay một chai nước. Đã quen thuộc quá nó vậy ^^.
- Tụi nó nào?
- Ớ, thì cái tụi mấy đứa ôn chung ấy?!?!!? – Tôi ngơ ngác.
- Đâu, cô chỉ ôn có mình em thôi mà.
- Ớ!!! – Tôi ớ luôn chứ chẳng có ú ớ thêm từ nào.
Vậy là xác định học hành rồi đó. Thông thường cô Yến luôn cho chúng tôi nhiều dạng bài tập liên quan đến trên lớp lẫn cả nâng cao (Cấp cho mỗi đứa hẳn một cuốn sách vừa lý thuyết vừa bài tập). Tuy nhiên do mấy nữ làm chậm hơn nên tôi có thời gian ngồi chơi, giờ còn mỗi mình tôi, hẳn là cô sẽ cho làm phê lắm đây.
Đúng như dự đoán:
- Em làm từ bài 2.23 này – Nhìn nguyên dãy bài từ 2.23 trở xuống hết trang thấy bài nào bài nấy cũng ít dữ kiện thấy mồ, tôi chắc sẽ làm loáng là xong. Nhưng không!!! Cô lật lia lịa qua các trang – Tới bài 2.45 nhé, vậy là 23 bài nhé, hôm nay nhiêu đó được rồi.
- Cái gì? Hôm nay nhiêu đó á? – Tôi há mồm sửng sốt.
- Ừ, hay là còn ít?? – Lại làm mặt tỉnh lịnh.
- Em lạy cô, sao mà làm hết được cô – Tôi bắt đầu làm vẻ mặt khổ sở như chết tới nơi. Đúng là sẽ chết nếu làm hết đống này mà.
- Làm đi, có gì không hiểu thì cô giảng cho. Mà chắc là hiểu hết mà, nhỉ?! – Cô nở nụ cười đẹp.. thua mỗi cô Phương.
- À.. dạ. – Tôi gật gù.
Nói chung lúc đó tôi không thể lí giải được vì sao mình lại thích được khen đến như vậy. Cứ như là hễ ai muốn tôi làm bất cứ chuyện gì, chỉ cần khen một phát là tôi có khí thế hừng hực ngay. Các bác sẽ nghĩ ai mà chẳng thích đúng không, nhưng căn bản là tâm tư tôi chịu ảnh hưởng của những lời khen rất nhiều.
Sau này mới biết rằng là do tôi sinh ngày 22/8, tức Cung Sư Tử, cũng tức là cực kì hảo ngọt theo nghĩa bóng. Và "gót chân Asin" của tôi chính là những lời khen phù phiếm.
Quay lại thời điểm lúc đó thì tôi vẫn phải châu đầu vào những bài tập Lý với những dữ kiện được cho là "thế đã đủ rồi" của người ra đề. Nghĩ qua nghĩ lại, nghĩ tới nghĩ lui, nghĩ nghĩ lại vạch ra xem lại mấy định lý hay rút ra vài kết luận. Thế là cả nửa tiếng, tôi mới làm được có 2 bài. Bờ mờ, khó ác.
- Sao vậy? Gì đăm chiêu dữ? – Cô Yến chống cằm nhìn tôi, trong khi tay thì đang vạch trang sách Lý Nâng Cao kế tiếp.
- Cô à, sao mà khó dữ vậy cô?! Nửa tiếng rồi mà em mới làm có 2 bài à, hic! - Tôi cố làm ra vẻ thảm hại.
- Cứ làm đi, mấy dạng bài sau đều giống vậy thôi mà.
- Nhưng mà cô ơi...!!
- Làm đi!! – Nói rồi cô lại cuối xuống xem sách.
Trời hỡi, làm sao mà làm hết đây, nghĩ sao vậy trời.. Giờ là còn 2 tiếng nữa, tức là 21 bài sẽ làm trong 120 phút, chia ra lấy tương đương là 1 bài làm trong 6 phút. Lạy chúa..
Nhưng rốt cuộc trong 2 giờ liền chạy đua chỉ kịp uống thêm một ly nước thì tổng số bài chỉ dừng lại con số 19. Và tôi lại bị "chơi".
- Làm vậy là tốt lắm rồi, hì hì! Nước nè! – Cô đưa ly nước bằng cái mặt hớn hở.
- Là sao cô? Cô kêu làm 23 bài mà. – Tôi tròn mắt.
- Thì nói thách cho em tập trung làm thôi, mà cũng làm nhanh ghê nha – Cô giáo hấp háy mắt ra chiều vui thích tợn.
- Cô à... !!! – Chả hiểu sao tôi lại bị lừa một cú ngọt thế, còn tính cả thời gian trung bình để làm 1 bài nữa chứ. Thật là nhẹ dạ cả tin mà.
- Thôi, cũng 10h rồi, em về đi - Cô cười, nhưng nụ cười này lại khiến tôi say mê như chẳng muốn dời bước. Đực mặt gần cả phút, tôi mới đứng lên gãi đầu gãi tai.
- À.. dạ cô em về.
Nói rồi tôi tần ngần đứng dậy, cúi chào cô rồi ra xe. Có một cảm giác rất lạ các bác ạ! Khi nãy thì vừa muốn tới vừa không, giờ thì vừa muốn đi vừa không. Ôi chẳng lẽ những nụ cười khi nãy làm tôi xao xuyến? Không được rồi, phải về ngay thôi. Sao hồi đó khi học cô Yến tôi lại không hề có cảm giác gì? Cách nhau có một năm thôi chớ mấy????
Thế là tôi đạp xe dong thẳng trên con đường TQĐ lộng gió.
Leo lên giường nằm ịch xuống một cái, đầu óc tôi vẫn còn chưa hoàn hồn. Quái gì vậy? Sao mà lại luôn nghĩ đến cô Yến, uầy, phải nghĩ ngay đến cô Phương thôi. Cơ mà.. lí do gì mà tôi lại luôn bị những cô giáo dụ hoặc chứ? Cũng phải trách đến cái việc trường tôi toàn cô đẹp và đến tuổi mơn mởn. Còn mấy cái đứa học chung nó cứ đẹt đẹt thế nào ấy. Mà không biết khi lớn bằng 2 cô thì chúng nó có đẹp như vậy không các thím nhỉ? Có làm tôi xao xuyến thế này không? [next]

Chap 10

Chiều nay, ngày 18/11/2008, tụi con gái lớp tôi ôm 2 hộp quà được dán kín lên lớp để tặng cho 2 cô. Từ đầu tuần, nhỏ Duyên và Nguyệt đã dự trù tất cả món quà (Chả biết chúng nó mua vào lúc nào) cho các thầy cô bộ môn. Khi nhìn sơ qua thì 4 môn Toán Lý Hóa Văn được chăm chút nhất, còn quà cô Hân chủ nhiệm thì khỏi bàn, sẽ là một lẵng hoa cùng quà. Và hôm nay theo lịch chúng tôi sẽ tặng cho cô Phương và cô Hoàng dạy Hóa.
Nói chung vào cái thời học trò ấy thì việc thay mặt lớp lên tặng và chúc thầy cô là một vấn đề lớn. Thông lệ là lớp trưởng sẽ lên, nhưng nhỏ Duyên cứ bảo nguyên dàn cán sự thay phiên nhau chứ nó không thích "hưởng công" hết. Lúc đó nghĩ nhỏ này tâm lí vỡi ra. Và tôi? Sao đỏ đã được phân công tặng quà cho cô Yến từ hôm thứ 4 rồi. Thế là xong, giờ tôi đang dòm thằng Khôi chuẩn bị ôm phần quà lên tặng cô Phương đây. Đúng là lần đầu tiên cảm thấy GATO với nó các bác ạ.
Rồi nhìn cái mặt phỡn phỡn của nó lúc ôm quà lên là chắc mẫm trưa nay nó ăn đập cóc cần cho biết lí do, nhưng ngay sau đó, tôi lại bị... bỏ bùa. Nhìn cô cười nhận quà, nhìn cô chúc cả lớp, nhìn cô.. cười tiếp. Ôi, lòng tôi lại nở hoa. Sao mà đẹp đến thế nhỉ? Cô giáo nhà tôi giống ba hay giống mẹ nhỉ? Họ có "sát sinh" như cô bây giờ không?
Nhưng tôi cũng không lấy làm tủi thân lắm, vì chiều mai, tức thứ 7 là tôi sẽ đem quà đến nhà tặng cô trước đi đến nhà cô Yến học (rồi tặng luôn cho cô Yến luôn). Nhưng... tôi lại phạm một sai lầm hết sức nghiêm trọng trong ngày hôm đấy.
(Cần phải nói thêm là sau bao ngày tháng cần cù vất vả, hết lòng chăm chỉ tập luyện thì nhóm múa đã lọt vào vị trí Top 5, tức là đứng thứ 5 trong số năm mươi mấy tiết mục. Trước khi nhỏ Duyên làm ra bộ trịnh trọng lên thông báo thì dòm cái mặt của nhỏ Hạnh và Nguyệt sau khi tụi con gái bàn ra tán vào là biết rồi. Gì chứ cũng có nổ lực phấn đấu, nhưng cái báo tường thì bên này cũng đâu có thua kém gì. Hiên ngang treo trước cửa lớp 10A1 với biết bao niềm tự hào của cả lớp, nhất là tôi. Mỗi lần ra chơi bước ra nhìn là... sướng hết cả óc. Hê )
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Nghĩ lại lúc trước cũng hài, mới năm lớp 9 tôi còn kì kèo với mẹ là năm sau có chết bỏ tôi cũng không chịu đi tặng nữa đâu. Nhiều khi không biết nhà thầy cô, tôi tặng luôn ở trước trước hàng chục con mắt, thấy nó cứ thế nào ấy. Mẹ bảo có gì đâu mà kì, cứ tặng đi, thầy cô dạy cả năm chứ có phải ai xa lạ đâu. Suy ra, tặng hết cho mẹ.
Nhưng khi lên lớp 10 thì tôi lại muốn tặng... càng nhiều càng tốt, và chỉ muốn tặng cho một người. Tất nhiên là không thể mượn những cái cớ vớ vẩn mà ôm quà đến nhà cô được, nên dịp này là.. thiên thời, địa lợi, nhân hòa luôn. Hế hế.
Sáng thứ 7, toàn thể học sinh chúng tôi có mặt ở sân trường làm Lễ Nhà Giáo – 20/11. Mặt đứa nào đứa nấy sáng rỡ cả lên, các cô cũng diện cho mình những diện cho mình những bộ áo dài đẹp nhất (Tôi cũng vậy luôn, kêu mẹ ủi hẳn cho cái áo trắng mới mua mà). Tất nhiên hôm là phải tia ngay cô Phương với cô Yến nhưng chẳng thấy 2 người đâu cả. Buồn quá tôi dòm hướng khác, và trong hàng tá thầy cô lại có một cô giáo mà tôi chưa từng gặp qua, chắc là do cô dạy lớp 12 nên tôi không biết. Cái cô này.. đẹp thì đẹp thiệt, nhưng chưa phải mẫu người mà tôi hướng đến. Vì tuy có trắng hơn cô Yến nhưng.. vẫn không đẹp mặn mà sánh ngang được. Huống gì đến cô Phương?!
Rồi những bà chị lớp 12 nữa. Cứ làm trái tim của những thằng oắt lớp 10 đập binh binh mà thôi. Trong những bộ áo dài bằng đủ mọi chất liệu (Theo tôi thấy thì chất lụa là đẹp nhất) thì những nụ cười rạng người với mỗi người mỗi vẻ, khiến cho sân trường NTMK như một sân khấu của Cuộc thi Hoa hậu vậy. Không phải điêu, nhưng khi nhắc đến Nam thanh Nữ tú thì phải kể ngay đến trường NTMK này đây.
Tia gái cùng tôi lúc đó có thằng Cẩn và Khôi, 2 thằng bạn chí cốt. Sẽ có một chap riêng bài về "Quan hệ tay ba" này, và tôi, rất tự hào vì thời niên thiếu đã quen biết và chơi cùng chúng nó. Tuy có vài lần phải nguyền rủa, lôi hết dòng họ tổ tiên ra mà... chửi đổng. Nhưng tôi vẫn tự cảm thấy mình may mắn hơn khối đứa.
Lo ngắm mãi những chiếc áo dài trắng, đến hồi sực nhớ ra thì 2 bà cô mà tôi mong mỏi cũng kia rồi. May mắn thay lại ngồi cùng nhau nữa nên tôi chẳng màn đến thầy Hiệu trưởng giờ đang nói quái gì, càng không quan tâm tụi nữ lớp tôi nó múa ra sao, chỉ tập trung quan sát và đánh giá nét đẹp của 2 đương kim Hoa hậu trong lòng tôi thôi.
Tôi không biết mình đã làm cái việc so sánh này bao nhiêu lần. Chỉ là nghĩ đến cô Phương thì không sao, đẹp nhất rồi, còn mà tia cô Yến thì nhất định phải đọ với cô Phương lại lần nữa.
Và ngày hôm đó, tôi ngờ ngợ nhận ra được một điều, tuy rất mù mờ và không chú ý lắm.. Nhưng có một cảm giác mà tôi không sao giải thích được. Mãi đến sau này, khi đã rõ hơn một chút, tức là có gom góp được nhiều thông tin hơn, và tôi cũng tinh hơn. Nhưng vẫn mãi mãi trong vòng bí ẩn không lời giải thích.
***
Ngồi ngắm mãi quên cả thời gian, đến lúc tụi lớp tôi đứng hết dậy sau khi cô Hương, phụ trách Đoàn, tuyên bố buổi lễ kết thúc thì tôi mới hoàn hồn. Lật đật đứng lên xếp mấy cái ghế con lại trả cho nhà kho cùng thằng Cẩn, rồi tiến lại chỗ cô Hân đang đứng (Bấy giờ thì tụi lớp tôi tụm lại hết rồi ).
Sau màn tặng bông, những lời chúc và tiếng cười rôm rã thì tất cả đi về, chiều học tiếp. Bờ mờ cái trường xếp lịch hay kinh, sao không tổ chức tiệc luôn cho các thầy cô vào chiều nay luôn đi, để tụi tôi.... nghỉ luôn buổi chiều cho khỏe. Bất công, thiên vị quá đáng mấy ông bà 12!!
Về nhà đã 10 giờ, bật lửa hâm lại đồ ăn các thứ rồi đánh một giấc. Mấy tháng nay vào buổi sáng tôi đều ở nhà một mình, đến trưa thì có khi chờ mẹ về, có khi mẹ bận thì tự mà đi mua đồ ăn hoặc trổ tài nấu các món trứng. Nói đến đây các bác cũng hiểu rồi đó, ba tôi hay chửi vì cái tội cứ ỷ lại vào mẹ mà không chịu tập nấu để sau này đỡ đần vợ. Cỡ như ba hồi đó bằng tuổi là đã biết nấu hết các thứ rồi. Và đáp lại những lời phàn nàn đó chỉ là cái màn nhe răng ra cười trừ thôi. Tự dặn lòng, biết làm việc nhà cũng đã quá tài năng rồi mà.
Cả chiều đi học chẳng được cái tích sự gì, cứ ngồi chống cằm mà ghi ghi chép chép, xong thì ngáp dài ngồi dòm đồng hồ mà đếm từng giây từng phút. Chán chán là lấy Toán hoặc Lý ra tranh thủ xem lại mớ Định lý, Định luật mới học. Chờ mãi đến tiết thứ 4, tức tiết cuối thì tôi thu dọn hết sách vở, nằm dài ra bàn và vểnh tai lên nghe "tiết mục" sinh hoạt lớp.
Và sau khi tiếng chuông reng lên báo hiệu hết giờ, thằng Sao đỏ ngồi bàn chót đã phóng ra lớp nhanh nhất trong bọn. Tất nhiên, tôi chờ cái giây phút này đến khổ sở mà.
***
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Về đến nhà quăng luôn cái xe đạp nằm dài trên sân đồng thời cũng bị mẹ la cho một trần vì ẩu tả, tôi phóng thẳng lên phòng túm ngay bộ đồ mà trưa đã soạn rồi nhảy vào phòng tắm. Trong khi đang gội rửa bụi trần thì nghe tiếng mẹ bảo ăn cơm. Thật chẳng muốn ăn, muốn gặp cô Phương ngay cơ.
Nhưng rốt cuộc cũng phải tọng 1 chén cơm trước lời cằn nhằn của mẫu hậu rồi đi đâu thì đi. Quà quẹt sẵn sàng, tạt qua cửa hàng ngoài chợ mua thứ quan trọng nhất rồi bon bon trên con đường quen thuộc và trong đầu bắt đầu hiện ra muôn vàn từ ngữ cần phải nói khi đứng trước mặt cô.
Nhưng.. xuống xe tắt máy, à nhầm là dựng xe, tôi dòm đăm đăm vào cái ổ khóa ở ngoài như trêu ngươi vậy. Bờ mờ, giây phút mong đợi nhất mà giờ thành ra thế này. Cô đi đâu rồi ấy nhệ?!
Hay là giờ đợi ở đây? Dù gì cũng chả có chỗ để đi.
Chờ 1 tiếng rồi 2 tiếng... nhìn dòng người ra vào, tay trong tay cười nói, chỉ riêng mình thấy nhói. Rồi nghe tiếng bàn tán, có 1 vụ tai nạn, là 1 cô gái trẻ, trên người đầy máu me. (Trích Nhỏ lớp trưởng).
Vừa lẩm nhẩm đến khúc máu me là tự dưng tôi đứng bật dậy.. và tự hỏi cô giáo tôi yêu mến đang ở đâu rồi. Hic, đúng là bất lực mà. Lỡ có gì.. thì kết thúc ở truyện ở đây rồi còn đâu.
Nhưng... tất nhiên làm sao mà hết được. Cô giáo của tôi kìa, áo sơ mi sọc xanh dương kìa, đang chạy đến chỗ tôi kìa. Hề hề.
- Ủa em tới chơi hả? – Cô giáo tắt máy bước xuống (Lúc này mới tắt máy nè).
- Dạ, cô đi công chuyện.. về hả.. cô? – Tôi bắt đầu công việc quen thuộc là lắp bắp.
- Ừ, thôi vào nhà đi.
Tôi đứng xớ rớ khi cô mở cửa cổng ra. Rồi tiếp tục đứng đực ra khi cô đẩy xe vào sân, thật muốn chạy đến dắt xe cho cô lắm, nhưng ngại thế nào đấy các bác ạ.
- Mà sao hôm qua cô nghỉ dạy thêm vậy cô? – Tôi ngồi ở phòng khách, ngồi đối diện là cô giáo đang rót nước cho tôi.
- Có đám thôi nôi ấy mà. – Nói rồi cô chuyển qua gọt táo.
- Dạ...
- Đã đến thăm ai chưa? – Cô nở nụ cười, đến chết với cái khoảnh khắc này thôi.
- Dạ đâu có cô, chiều nay em bận học mà.
- À quên mất, mà trường xếp lịch cũng kì nhỉ?!
- Dạ, chả cho tụi em nghỉ gì hết – Tôi nói với cái vẻ ấm ức.
- Ừ, thôi ráng học, thời học trò là đẹp nhất rồi – Đang gọi táo mà lại cười các bác ạ.
- Chứ giờ lớn cô thấy không đẹp hả? – Tôi "vô tư" hỏi không quan tâm luôn cái chuyện cô giáo vừa nghe xong lại nhìn tôi cười ý nhị.
- Giờ cũng bình thường, cứ đi dạy rồi đi về nhà thôi.
- Thế cô không đi chơi đâu hết hả cô? – Cắn miếng táo nào, ngọt lịm như nụ cười cô giáo nhà tôi vậy.
- Thì cũng chỉ đến nhà mấy thầy cô nhưng do công chuyện. Nhà cô ở Sài Gòn mà, đến đây dạy chỉ là công tác.
Đến đây thì tôi mới nhớ ra là cô ở một mình, thật là mê dòm cô quá nên quên mất. Chắc là cô buồn lắm. Hay là tôi đề nghị đến chơi nhệ? Được không ta??!!
- Có gì em cứ đến đây chơi, ở nhà riết cũng buồn – Cô giáo cười.
Ôi trời, đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ cái cười của cô Phương, nó đẹp gì đâu các bác ạ, muốn nhìn mãi thôi. Ngồi 20 năm dòm, sau đó chết cũng được.
Nhưng tâm tư của tôi làm sao cô giáo biết được chứ. Ngồi nhìn cô mà tôi không khỏi than vãn trong đầu. Cô ơi, cô có biết là em đã mong chờ cô mở lời đề nghị một điều lớn hơn không? Như cô Yến ấy? Hay là em không làm cho cô đủ tin tưởng để có thể đi thi Olympic? Hay là cô đã nhắm người khác? Nhưng nếu đã nhắm thì sao mà kêu tôi tới chơi được? Tóm lại là dù buồn nhưng có lời mời này là cũng vui chút đỉnh.
- Dạ, rảnh em tới liền, hì. – Phải nói là "Em đã chờ cái lời mời này lâu lắm rồi" chứ nhỉ. Muốn đến nhà cô học bồi dưỡng cơ, nhưng giờ cũng được. Hê hê.
Nhưng thời gian không ủng hộ tôi vì bây giờ đã là 6 giờ 15 rồi. Hic, cô đi đâu mà lâu dữ, báo hại giờ vừa vô nhà đã phải phóng nữa. Nhưng giờ sao nói đây.. nói gì đây? Không nói lỡ tới trễ sẽ bị cô Yến bắt ở lại làm bài nữa thì sao?
Thế là đưa tay ra đằng sau lưng lấy món quà mẹ đã gói sẵn cùng... bó hoa mà tôi đã đặt khi nãy. 2 tay 2 thứ, tôi đứng lên chìa ra rồi ngọng ngịu:
- Dạ.. cô, nhân ngày Nhà giáo, em có món... quà muốn tặng cô.. ạ!
- Tới chơi là cô vui rồi, mang qua thêm chi vậy? – Cô tươi cười rồi cũng đứng dậy nhận quà. Không biết tôi có hoang tưởng hay không nhưng lúc đó thấy mặt ửng hồ. Uầy, không muốn đi học bồi dưỡng đâu, muốn ở lại mà... chơi với cô thôi.
Nghi lễ tặng quà đã xong, tôi thở phào nhẹ nhõm rồi chào cô về. Tất nhiên là cô hỏi sao không ở đây chơi thêm và bước ra tiễn.. và tôi buộc miệng..
- Dạ, em đi học Lý cô!
Ôi đệch, chết chắc rồi!!!!!!!!!!
Tại sao không phịa đại môn gì đấy, Hóa chẳng hạn? Ôi trời ơi, sao mà cái mỏ nó thiệt thà quá vầy nè.
- Ừ, vậy là học cô Yến sao? – Không biết tôi có bị hoang tưởng hay không nhưng cô có vẻ như hơi đứng chựng lại làm lòng tôi nhói quá chừng.
- Dạ... - Tôi gục mặt luôn.
- Ừ, vậy em đi đi, coi chừng trễ. – Cô giáo nói như không.
- Dạ - Tôi thở hắt ra rồi quàng cặp vào vai trái. Và hôm nay đúng là đại hạn của tôi, không biết lơ ngơ thế nào mà món quà được "giấu" trong cặp rảnh quá chui ra, nằm lăn lông lốc trên sân. Một cái hộp màu vàng. Lạy chúa, sao tôi không chịu kéo cái khóa cặp lại hả trời !!
Tôi đứng như tượng luôn, cằm tay cầm xe đạp mà đứng dòm cái hộp quà trân trân. Quân khốn nạn, mày hại tao rồi. Điều cấm kị nhất là trước mặt cô này mà nhắc đến cô kia, càng kị hơn nữa là quà cô này mà lại phơi cho cô kia thấy chơi vậy đó.
- Nè, cất cẩn thận đó! – Cô Phương cầm cái hộp lên đưa tôi rồi lại nở nụ cười.
Còn cái thằng Sao đỏ 10A1 lúc đó thì chả biết trời trăng gì nữa cả.
- Dà.. dạ! – Rồi chạy xe mà phi thẳng ra cái chốn mún độn thổ này.
Chạy qua cỡ 5 6 căn nhà gì đấy, tôi bất giác quay lại thì thấy cô giáo vẫn còn đứng mà.. nhìn theo tôi. Ôi trời, co giò đạp lẹ, cố biến ra khỏi tầm mắt cô ngay lập tức thôi.
Thật ra nếu là thầy cô bình thường thì tôi nghĩ chuyện nói đi học thêm môn khác thì chẳng có gì để bàn, thấy yếu thì đi học thôi. Nhưng đằng này do quá thích cô Phương, nhưng đồng thời hơi bị tơ tưởng cô Yến nên tôi sinh ra cái cảm giác như mình là người "phản bội" rồi hậu quả kéo theo là cái hộp quà chết tiệt này.
Đến nhà cô Yến, tôi tặng quà cho có lệ chứ chẳng còn tâm trí đâu mà cười nữa chứ đừng nói làm bài. Và kết thúc ngày hôm ấy, tôi bị cô giao cho 20 bài về nhà làm vì cái tôi làm gì mà 2 tiếng đồng hồ làm được đúng 5 bài.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 1 → 10
Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 1 → 10
Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - Đọc truyện voz - truyện cô giáo và học sinh voz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitm9-f6Zc77SiumlCQje4_oUNQ3J871KegHGgdDXz7rvRro7CSwPcyeR3x1NxcI08Oqo8O58ciB6TywYEvnptOc9bKb4ygKMtP9KFAr-Ga_AgKDBeMy3qWPnh7iZtPR_jH9K2GzsxHMmE/s1600/cogiaochunhiemcuatoi1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitm9-f6Zc77SiumlCQje4_oUNQ3J871KegHGgdDXz7rvRro7CSwPcyeR3x1NxcI08Oqo8O58ciB6TywYEvnptOc9bKb4ygKMtP9KFAr-Ga_AgKDBeMy3qWPnh7iZtPR_jH9K2GzsxHMmE/s72-c/cogiaochunhiemcuatoi1.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2014/08/co-giao-chu-nhiem-cua-toi-co-giao-nha-chap-1-10.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2014/08/co-giao-chu-nhiem-cua-toi-co-giao-nha-chap-1-10.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-