Say nắng gia sư của em trai - Chap 51 → 60

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
say nắng gia sư của em trai doc truyen voz

Chap 51: Update ngày 11/08/2012: thứ bảy: ngày thứ 13 yêu nhau

Hôm nay là ngày mình đi ăn đám cưới chị họ con Bác hai, bác là anh ruột của ba mình. Cả nhà mình đi ăn đám, kể cả mẹ mình. Thằng em mình thì nôn nao từ trước mấy bữa, mình thì bình thường thôi cũng chẳng muốn đi nhưng chẳng có lí do để từ chối nên phải đi. Tối thứ bảy không gặp em gia sư.
Sáng hôm nay mình thức dậy. Mình nhận được hơn 30 tin nhắn của em gia sư. Mình hoảng hồn, những tin nhắn được nhắn trong khoảng thời gian từ 3h đến 4h, điện thoại mình không bao giờ để chuông tin nhắn, chỉ để chế độ rung. Nên tất nhiên mình ngủ và không biết có tin nhắn, mình nghĩ có chuyện gì không ổn nhưng mình biết nếu chuyện không hay thì em gia sư đã gọi, không biết sao em làm gì mà dậy sớm thế. Mình biết từ lâu ở trong em là những khoảng bất ổn, em bày tỏ với mình vào 1 buổi sáng bằng 30 tin nhắn. Chắc tâm trạng chất chứa nhiều lắm!
1. "Anh giờ đang ngủ, như heo nọc. Em nhắn tin anh ko biết, sáng anh ngủ dậy mở ra sẽ rất ngạc nhiên, đọc mỏi mắt lun. Kaka. (cấm ko đc bỏ)", mình cười vì tin nhắn này, đúng kiểu của em. Một món quà vào buổi sáng dành cho mình, mình thấy vui lắm khi đọc tin nhắn.
2. "Em mới ngủ dậy, em ngoan ghê thức dậy sớm. Hôm nay em dậy sớm hơn hôm qua, em chẳng bao giờ phải hẹn giờ để thức vì em luôn dậy sớm hơn giờ đi học. Em giỏi lắm nên hồi đi học tới giờ em luôn là bé ngoan (tự hào quá). Anh có phước lắm nha. Haha", mình lại cười, tự tin quá mà. Em gia sư dễ thương quá. Nhưng sao em dậy sớm thế làm gì, không ngủ thêm. Mình mơ hồ nghĩ về giả thiết em bị gì đó ám ảnh nhưng mình thôi ngay vì hi vọng ko phải thế, hôm ở Vũng Tàu, em ngủ ngon lành mà.
3. "Buổi sáng này, tâm trạng em tệ quá. Chẳng biết sao, muốn nói gì với anh nhiều thật nhiều nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, nói sao nhỉ? Anh thông cảm, thỉnh thoảng em bị điên, anh ráng nghe nha. Không hiểu thì cũng cứ nghe nha anh?". Mình thấy vừa vui vừa lo, em mở lòng với mình nhưng em lại buồn.
4. "Em lại nằm mơ thấy ba, hồi đó em luôn oán hận ba khi ba chết rồi lại thấy hụt hẫng, em lại càng oán hận. Con người ích kỉ luôn tìm cách chối bỏ em. Em đổ lỗi hết cho ba để thấy dễ chịu nhưng em lại mơ thấy ba, thấy gần lại thấy xa. Lại thấy muốn khóc". Mình thấy thương em quá.
5. "Khi ba em chết, em nghe ba nói 1 câu: Xin lỗi. haha, xin lỗi làm gì hả anh? Cứ ném đá vào người khác rồi xin lỗi là xong à? Phải sống để bù đắp chứ? Nhưng dù gì cũng phải cám ơn ba mà em sinh ra. Vì em ham sống nên dù như thế nào, em cũng ko tự hủy hoại bản thân để chết". Mình nín lặng,thấy chua xót.
6. "Em muốn gặp mẹ nhưng toàn mơ thấy ba. Kì lạ thật. Mọi lần vẫn thế nhưng hn lại có thêm cảm giác vụn vỡ, tiếc lắm thứ em ko rõ. Đi xa lắm thì phải"
7. "Em lại nhớ tới lần đầu tiên em và anh gặp nhau, anh lóng ngóng như gà. Lúc đó em nghĩ, chỉ cần 1 bước là em cua đổ anh. Haha, em nghĩ mình cầm cưa nhưng cuối cùng lại bị anh cưa. Anh cũng có bản lĩnh, hay anh giả bộ khờ đó hả? Nhiều thứ muốn anh hiểu mà anh ko chịu hiểu. Ức chế lắm đó. Đồ ngok.", mình đọc xong tin nhắn, có thứ gì em muốn mình hiểu à, mình thật là ko biết.
8. "Thỉnh thoảng thấy anh quá tốt, em nhìn lại em thấy chính em không xứng. Nhơ nhớp, dơ bẩn, yêu tinh, mất dạy. Anh thì cứ như thiên thần. Nhưng quyết tâm của em là lôi anh xuống địa ngục cùng em. Hahaha"
9. "lâu rồi em không yêu mà không toan tính, đơn giản là trao đổi lẫn nhau. Trơ trẽn quá hả? Thứ gọi là tình yêu, lâu rồi trở nên vô nghĩa. Nhiều khi em nghĩ mình trẻ con, bày đặt ra vẻ oán giận tình yêu. Mà em đâu oán giận, chỉ là chẳng còn gì để yêu"
10. "con trai thích con gái còn trinh mà, bảo là trong sạch, mất rồi thì bảo là dơ bẩn. Nhỏ bạn em quen thằng kia khi nó đã mất trinh, nó nói thật với thằng đó, anh đừng yêu em vì em không còn trong trắng. thằng đó nói, thế à? Thôi, em mất rồi thì thôi. Haha, vậy cuối cùng yêu là vì gì?Hay đời em gặp toàn thằng khốn nạn?"
11. "em từng hoảng sợ vô độ, còn nghĩ là mình phải kiếm tiền vá trinh để sau này lấy chồng. Nhưng sau nhiều lần em nghĩ lại, nếu yêu người cuối cùng, em cũng sẽ nói thẳng là em đã mất trinh nhưng em vẫn còn trong sạch, em không nghĩ mất trinh là thứ gì dơ bẩn. Ủa, sao em lại nói những chuyện này nhỉ?"
12. "anh muốn biết em có bao nhiêu người yêu ko? nhiều lắm. C, D, HA....đó là 3 người đầu, lúc sau thì ko đáng kể, vì quen chẳng tới đâu. giờ thì là anh. Em ngủ với 2 ng là C và HA. Biết là nói những thứ này xong thì anh cũng ko bỏ em. Vì anh đang rất yêu em, em tự tin quá ha?"
13. "em đã cảnh báo anh là đừng yêu em, nhưng anh cứ yêu. Nên em cũng yêu thử lại anh, em cũng muốn biết 1 thiên thần thì đòi hỏi gì ở em?"
14. "nhưng em thích ngủ cạnh anh, vì biết chắc anh sẽ chẳng làm gì em. An toàn tuyệt đối. Em muốn anh thương em nhiều nhiều, nhưng em lại sợ hi vọng vào ng mới. Nhưng em cứ luôn hi vọng vào anh".
15. "thì ra em vẫn còn khao khát được yêu điên cuồng, em cũng còn trẻ, 20t à, em cũng có quyền được yêu 1 lần trọn vẹn phải ko anh? Cứ yêu, cứ sai, rồi lại thèm yêu"
16. "C là người hơn em 6t, người đầu tiên em yêu. Anh ta đến khi em là 1 cô bé mới lớn thiếu tình thương gia đình, anh ta ân cần lắm, thương em và hay gọi em là thỏ con. Sau cùng anh ta cũng quen chị Q, rồi trâng tráo nói là em quyến rũ anh ta. Liệu còn có thể tin ai trên đời?"
17. "D là bạn thân của em cũng là người yêu em. Em học chung lớp với D, ngồi cạnh nhau. Tình bạn này kéo dài lâu thật lâu, ngay cả trong lúc em quen C. Em ko biết là D yêu em, khi biết rồi thì sợ mất tình bạn, em chối bỏ D. Sau cùng thì mất hẳn D. Để em nói nha, em muốn thế."
18. "HA là người thứ 3, anh ta ăn chơi, giang hồ nhưng tốt với em lắm. Anh ta cho em tiền, cho em cuộc sống về đêm quên đi muộn phiền nhưng đòi hỏi tình dục vô độ. Dù anh ta hoàn toàn có thể tìm người khác để làm thứ đó, cho tới khi HA và em chia tay, vì em chán rồi thì tới h HA vẫn chưa quen ai, cứ theo em mãi. Vì tình dục hay vì yêu, em ko rõ".
19. "Em học hết năm nhất là HA đã đòi cưới em, HA học hàng hải và là con 1, em thì dù có chết vẫn ko thể lấy chồng như HA. Dù có yêu em ntn thì HA vẫn ko bỏ được những thói quen ăn chơi."
20. "em hơi ác khi kể anh nghe mấy chuyện này, nhưng tự dưng em muốn thế, chẳng muốn giữ gì lại. Nói sớm, anh khôn thì chạy sớm. Haha". Em nói vậy thôi nhưng mình biết, em đang sợ mình chạy mất. Hay mình bị lây bệnh tự tin của em gia sư??
21. "à quên, chúc anh ngày mới vui vẻ. Đồ ngok ngủ như heo, mau dậy đi"
22. "hôm nào anh thử cõng em nha, em thích được cõng.Hồi nhỏ thích đc ba cõng, mà chẳng g được cõng, mà anh tập tạ đi, cho vai rộng ra. Cõng em, em sẽ ngoan ngoãn ngủ trên lưng anh. Linh kute đòi hỏi nhiều quá ha?"
23. "em muốn khi em đưa tay ra, anh sẽ luôn nắm lấy. Khi em quay đầu lại, sẽ luôn thấy anh, những khoảng trống trong em em chưa từng tự tin có thứ gì có thể lấp đầy."
24. "đọc chắc mỏi mắt lắm rồi phải ko? Không biết em đang nói nhảm gì nữa, biết là nói nhảm mà vẫn cứ muốn nói. vì không nói thì chẳng biết nên làm gì. Cứ thấy trống rỗng sao ấy"
25. "em muốn dù không còn yêu nhau thì anh vẫn phải nhớ tới em cho tới chết, cứ nhớ dai dẳng hằng ngày. Em ác ha, nhưng em thích thế. Anh ko có quyền quên em"
26. "em là người phụ nữ bình thường nhưng em yêu anh theo cách không bình thường. Em tự tin là anh có yêu em, nhưng em cũng biết, có thể anh đang ngộ nhận. Nên thôi, ko hi vọng làm gì. Nói thế mà đang hi vọng. Ôi, điên rồi"
27. "anh và em, rồi sẽ đi về đâu? Anh có từng nghĩ chưa? Sương mù dầy đặc, đi mãi lại lạc lối"
28. "sắp 30 tin nhắn rồi, vẫn muốn nhắn hoài,dù hết biết nói gì. Nói gì đây nhỉ? Em đi học bài sau khi nhắn xong 30 tin nhắn nữa. Học kì nào em cũng lãnh học bổng đó nha. Tự hào quá, hehe."
29. "em có thể nói không: "em nhớ anh". Con gái luôn thích con trai nhắn tin trước, ko phải vì ko nhớ con trai, mà muốn biết là con trai luôn nhớ con gái. Nhưng con trai lại nghĩ, sao mình phải nt trước hoài. Em nhắn tin nhiều ntn, mà toàn nhắn trước. Đủ để lần sau anh có giận thì cũng nhắn tin cho em trước. Nhớ đó"
30. "tin thứ 30 rồi. yêu em vì em là em thôi, đc không? Ngủ đi, ngoan nha. Đồ con heoooooooooooooo"
Suốt 30 tin nhắn mình đọc, đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Vui có, buồn có, thót tim chờ đợi có, hạnh phúc có. Mình không hiểu nổi tính cách em gia sư là như thế nào. Liệu những tin nhắn đó có phải là em đã yêu mình??? Kể cho mình nghe về những chuyện tình của em, em muốn mình biết để làm gì, em muốn nói gì?
Yêu là đùa, nhưng đùa lại là yêu. Có phải thế? Mâu thuẫn và đan xen lẫn nhau?
Mẹ mình vẫn chẳng đả động gì tới chuyện của mình, có lẽ là chưa tới lúc. Mình cũng mong mẹ nói để nói thẳng thắn 1 lần, giấu hoài cũng không được. Cứ thẳng thắn cho dễ sống. Sau những tin nhắn của em gia sư, mình càng quyết tâm là phải đi tới, dù có như thế nào?
- "alo", tiếng em gia sư trong điện thoại. Mình gọi cho em khi nghĩ đã tới giờ em ngủ dậy. Mình cũng có nhiều thứ muốn nói, nhiều thứ muốn em hiểu lòng mình.
- "em đang ngủ à?", mình hỏi vì nghe giọng như còn ngái ngủ
- "uhm, mà vừa dậy. Anh gọi chi vậy?", em hỏi mình bằng giọng ngọt ngào thoải mái
- "gọi thôi, nghe giọng em", mình tự dưng ko biết nên nói gì, lại đơ hết lưỡi.
- "uhm, nói đi", em nói. Biết cách làm khó người khác
- "hả? em ăn sáng chưa?", mình nói đại
- "xì, biết ngay mà. Ngốc kinh niên", em nói giọng tinh ranh.
- "gì trời, em muốn nghe anh nói yêu nên chờ hoài à?", mình hỏi.
- "mơ đi con", em trả lời cụt ngủn
- "uhm, anh yêu em, nghe rồi vui nha. Cám ơn anh đi", mình nói chọc em
- "gớm, ai thèm. Bữa này biết nịnh nữa", em gia sư cười nói
- "hahaha", mình cười trong điện thoại
- "thật hả?", mình nghe em hỏi. Mình biết tâm trạng em tệ và bất ổn
- "uhm, chắc chắn", mình nói chắc nịch. Hôm nay em lạ thật, như em đang đau khổ nhiều lắm, lo sợ nhiều lắm. Muốn ôm em chặt.
- "ngủ tiếp đây", em nói sau khi 1 khoảng im lặng. Tự dưng linh cảm em đang khóc. Mình thấy nhói đau vì chẳng thể giúp gì, bất lực và ngu ngốc.
- "có ngủ đâu mà xạo, đừng khóc anh tới chở đi rồi khóc", mình nói trong hoảng loạn, cứ nghĩ em khóc mình lại thấy rối tung.
Sau câu đó mình liền nghe tiếng em nấc trong điện thoại, mình không nỡ cúp máy, vì mình toan chạy tới nhà em.
- "đợi anh chút", mình nói rồi định cụp máy tới nhà em.
- "thôi, yên đi", em nói. Mình lặng yên nghe tiếng em khóc, oan ức và nức nở. Sự cô đơn thường giết chết con người ta vì những khoảng trống trong lòng làm ta khắc khoải trong đau đớn. Chắc tâm trạng em gia sư giống thế.
- "khóc đi, có anh mà", mình nói đơn giản vì chẳng biết nói gì nhiều hơn.
Em cứ khóc...Nhiều lúc mình có cảm giác bên ngoài trời đang mưa, cứ rả rích và dai dẳng. Cuộc sống kì thực là một bức tranh nhiều màu sắc và người ta luôn phải sống bằng 1 cách nào đó. Mỗi người 1 hoàn cảnh nên thực chất chẳng 1 ai có thể phán xét ai đúng ai sai. Mình chẳng là họ nên không hiểu sao họ lại như thế?
Con gái cần lời yêu
Con trai cần cảm giác yêu.
Sau đó em gia sư và mình cúp máy. Mình tin là khóc xong sẽ nhẹ nhõm.
Chiều, mẹ mình đã đi làm tóc từ sớm, mẹ làm kiểu uốn xoăn bồng bềnh gì đó. Nhìn cũng đẹp, mẹ mình trang điểm kĩ càng rồi mặc cái áo đầm dài màu đen có nhiều ánh lấp lánh kim tuyến. Mình tự hỏi, nhìn mẹ đẹp vậy, ba có chạnh lòng? Mình có vài thằng bạn, khi chia tay người yêu xong 1 thời gian, mấy đứa đó đều có cảm giác tiếc nuối khi thấy người yêu cũ ngày càng đẹp, càng ngon lành mà.
Mình chẳng chuẩn bị gì nhiều, cứ quần jeans áo thun như thường, mang đôi giày mới mới hay để đi ăn đám cưới mang thôi. Thằng em thì xí xa xí xớn, nôn nao cả ngày. Hôm nay mẹ mình cho nó nghỉ học, nó rộn ràng quên cả ngủ trưa, đúng là trẻ con ham đi đám cưới. Mình nhớ hồi bé hình như mình không thế. Mẹ mình lái camry của mẹ chở mình và thằng em đi. Cũng ko biết mẹ có bằng lái từ hồi nào, lái rất ngon lành.
- "mày ham đi đến vậy à?", mình hỏi thằng em, nó ngồi bên mà cứ hí hửng làm mình phát mệt vì cứ lảm nhảm hát lung tung.
- "đám cưới vui mà anh hai, mai mốt đám cưới anh hai em còn vui nữa", nó nói, mình ngạc nhiên. Gì mà đám cưới gì ở đây
- "anh hai mày ai thèm lấy", mẹ mình cười nói. Mẹ mình chắc cũng vui không kém gì thằng em. Mình im im, chưa kịp nói gì thì thằng em nói
- "anh hai lấy cô giáo đó mẹ", mình phát điên với thằng em quá. Ngây thơ không đúng lúc, ai mượn nó nói chứ, mẹ mình đổi sắc mặt hẳn, bắt đầu không vui. Cái thằng nhiều lời.
- "nói bậy gì vậy?", mình trừng mắt nhìn nó, như muốn nói mày im miệng dùm tao. Nó cứ ngây thơ
- "nói đúng mà, anh với cô giáo yêu nhau chứ gì nữa", nó nói chắc nịch bằng cái kiểu tỏ ra hiểu biết lắm. Thằng em mình rất ghét bị kêu là trẻ con, nó luôn tỏ ra làm người lớn, nhưng lại nói là thấy ma trên tầng nhà trên xong lại tự nói trên đời không có ma, đó là người tia chớp. Ăn nói kiểu đó mà không chịu làm con nít, cứ mỗi lần kêu nó đồ con nít nó tức điên. Phát nản cả ra. Chẳng lẽ mình quăng nó xuống xe, nói lung tung chẳng biết là anh trai mình đang khổ sở.
- "bậy bạ", mẹ mình gằn giọng. Thằng em mình thế là im luôn, mình thấy mẹ thay đổi hẳn thái độ, mẹ không chút vui vẻ. Mình ban đầu cũng e ngại lắm nhưng rồi lại muốn mẹ tức tối hay gì thì nói nhanh nhanh. Mình sẽ nói chuyện rõ ràng với mẹ 1 lần cho chắc chắn. Thằng em im được 1 lát lại bắt đầu hát lung tung.
Không khí trong xe chắc sẽ trở nên ngột ngạt nếu không có giọng thằng em hát lảm nhảm mấy bài của Big Bang. Từ đó về sau mình và mẹ đều im lặng, ko ai nói lời nào. Mình tới ăn đám cưới ở nhà hàng Nam Bộ trên đường Âu Cơ, không xa nhà mình lắm nên đi xe chút là tới. Mình và thằng em vào trước, mẹ mình vào sau. Mình vào tới là đã thấy cô dâu chú rể, chị họ mình năm nay 29t, nhìn cũng chững chạc lắm rồi. Chị lấy chồng mà cả họ đều mừng vì chị rất kén chọn. Chú rể chồng chị thì 35t, dáng người nho nhỏ nhưng có vẻ nhanh nhẹn.
Mẹ, mình, thằng em ngồi chung 1 bàn, trong bàn có vài mấy đứa anh em họ với cô tư của mình, có con nhỏ nào lạ hoắc ngồi kế cô tư nữa. Mình chẳng quan tâm lắm, chỉ thấy nó mặc cái áo đầm màu đỏ, tóc làm kiểu cọ gì đó rất cầu kì. Dòng họ mình lớn nên nhiều người trong họ mình chẳng biết ai ra ai, mình nghĩ nhỏ đầm đỏ là anh em họ xa gì của mình. Mẹ mình ngồi nói chuyện với nhỏ đó rất thân mật, hình như thích thú lắm. Mẹ vừa nói vừa cười, thỉnh thoảng 2 người họ nhìn mình.
- "T, mẹ giới thiệu cho con, đây là Nhung, con gái sếp mẹ", mình ngỡ ngàng, thì ra nhỏ mặc đầm đỏ chẳng phải là bà con nhà mình. Mình biết bà sếp của mẹ mình, mọi người hay gọi là cô hai. Bà ta có nguyên vườn lan dưới hóc môn và mẹ mình thỉnh thoảng xuống đó chơi. Mình hiểu ý của mẹ mình rồi, thì ra kiếm người làm mai cho mình. Nực cười thật chứ thời này thời nào mà còn làm mai và nhỏ đó không biết nghĩ gì đi chịu làm mai, nhìn người cũng đâu có xấu hay gì đâu mà phải cần mai mối. Mình quyết tâm tỏ thái độ không thích ngay từ đầu. Vớ vẩn hết biết. Mình chỉ cười xã giao,chẳng nói gì. Nhỏ đó cũng cười và nói liên tục với mẹ mình.
Suốt buổi tiệc, mình chỉ ăn rồi uống và nói chuyện với thằng anh họ với mấy đứa em họ khác, chẳng nói gì với nhỏ Nhung và cũng chẳng quan tâm nhỏ nói gì với mẹ mình. Nhỏ này không uống được bia hay giả vờ thế, mình thấy nhỏ uống nước ngọt. Nói gì mà nói lắm, không ngưng được, mình tưởng tượng tới cảnh nhỏ đó và mẹ mình sáp lại, nói suốt không hết chuyện. Nhỏ này nhỏ hơn mình 1 tuổi, đang học Huflit, chưa có người yêu và nhiều chuyện. Cái thông tin đoạn đầu là lúc sau về nhà mẹ mình hào hứng cung cấp, còn cái thông tin nhiều chuyện là mình tự thấy được. Lúc ở nhà mẹ mình còn cẩn thận quăng cho mình tờ giấy số điện thoại của nhỏ Nhung và kêu mình làm quen. Mẹ mình phải viết ra giấy vì mẹ kêu mình lưu vào điện thoại mình làm lơ. Mẹ tuyệt nhiên đâu đá động tới em gia sư, thứ mẹ muốn là làm mai cho mình nhỏ Nhung và rồi mọi thứ êm đẹp theo ý mẹ là không dính dáng gì tới em gia sư nữa.
- "T, con chở bé Nhung về đi", mẹ mình cười nói với mình sau khi ăn đám cưới xong, nhưng ánh mắt vẫn ko thiếu vẻ nghiêm khắc. Cái kiểu thường ngày xưng mày tao, nay đổi thành xưng mẹ con, mình nghe không quen nổi da gà mấy lần
- "có xe đâu chở mẹ", mình nói. Mừng vì nãy mình toan lấy xe máy đi rồi tính lúc ăn đám cưới xong ghé nhà em gia sư luôn. May mà mình ko đi xe máy, không phải chở nhỏ về rồi.
- "đi xe của Nhung kìa", mẹ mình nói. Chưa kịp mừng thì nhận ra mẹ mình tính toán từ trước nên muốn mình đi chung xe.
- "thôi, con về học bài nữa với chở Nhung về con đi bằng gì về", mình nói, bực mình quá rồi. Mẹ mình bắt đầu nhìn mình bằng ánh mắt giận dữ như không hài lòng, mình mặc kệ. Mình không thích sao cứ ép
- "anh chở em về rồi anh đi xe em về luôn, bữa sau em tới lấy", giọng nhỏ Nhung nhỏ nhẹ, nhỏ cười cười. Theo lẽ nhỏ phải nói, nhỏ tự về được rồi, còn sớm chán chứ có phải khuya khoắt gì đâu mà nói.
- "uhm, vậy đó, chở em về đi con", mẹ mình nhấn mạnh với mình. Mình thấy cũng kì vì nhỏ Nhung cũng nói tới đó mà mình còn không chở thì kì quá, rồi còn chuyện của mình và em gia sư. Mình làm căng quá với mẹ mẹ mình càng khó khăn mình càng mệt thêm.
Thế là mình theo nhỏ ra lấy xe và chở nhỏ về, nhỏ Nhung đi chiếc vespa màu cam, còn mặc thêm đầm đỏ. Lòe loẹt kinh khủng, mình nhận xét thế hay mình không ưa và thấy thế. Nhỏ hay ra điệu bộ e thẹn nhìn không giống ai.
- "nhà em ở đâu?", mình hỏi nhỏ, lúc này nhỏ đã ngồi sau mình.
- "đường An Dương Vương á", nhỏ Nhung nói nhỏ xíu
Sau đó mình chở nhỏ thôi mà chẳng nói thêm gì.
- "anh học trường gì?", nhỏ bắt chuyện
- "anh học bên ***" mình nói ngắn gọn, không hỏi thêm gì.
- "anh có người yêu chưa?", nhỏ hỏi mình, mới quen chút xíu đã hỏi câu này, không biết nhỏ đang nghĩ gì nữa
- "rồi, anh có rồi", mình trả lời dứt khoát với hi vọng nhỏ hiểu ý mình nói.
- "buồn 2s, chưa cưới chưa thành vấn đề", nhỏ nói. Mình cũng im luôn chẳng nói gì
Mình chạy tới đường An Dương Vương với tốc độ nhanh hết mức, mình hỏi nhỏ nhà ở đâu, nhỏ bắt đầu chỉ mình. Sau cùng mình đậu xe trước căn nhà 3 tầng lầu, nhỏ Nhung nói là nhà nhỏ, mình chạy xe lên lề dùm nhỏ. Mình tính bắt xe ôm về nhà mình hay gọi thằng bạn nhà gần đây qua rước, mình không dại gì mà đi xe nhỏ về rồi lại dây dưa thêm cái đoạn trả xe.
- "anh dắt xe lên lề chi, anh về luôn đi", nhỏ nói hơi ngạc nhiên
- "thôi, em chạy xe vào nhà đi anh đi xe ôm được rồi mà", mình cười nói lại và nhận thấy vẻ mặt nhỏ không vui
- "anh sợ em à", nhỏ nói giọng buồn buồn. Mình sợ nhất cái điệu bộ này của con gái, làm mình thấy khó xử"
- "không, phiền em thôi chứ anh có gì mà sợ, haha", mình cười nói.
Rồi nhỏ bấm chuông cửa, ai đó như người giúp việc ra mở cửa, nhỏ bước vào nhà mà ko dắt xe vào. Mình đứng ngẩn người ra sau mình sợ nhỏ đóng cửa mình dắt xe vào dùm nhỏ, mình đi xe ôm về. Kết thúc cái trò mai mối ngay từ đầu, mình đối xử với nhỏ vậy chắc nhỏ cũng hiểu ý mình, hơi bất lịch sự nhưng mình chẳng muốn gây hiểu lầm gì gì đó. Nếu mẹ làm mai cho mình, sao không làm mai ở cái đoạn mình ế nhệ ra đó, chẳng có ma nào ngó ngàng. Giờ vừa có người yêu thì đi làm mai. Không hiểu nổi tính toán kiểu gì.
Mình về tới nhà thì thấy mẹ mình ngồi sẵn ở phòng khách, mình đi vào nhà rồi vào phòng, lát sau mình lấy nước uống thì mẹ mình hỏi mình
- "mai Nhung tới lấy xe hả?", mẹ mình chắc đang đinh ninh là mình chạy xe về nhà
- "nãy con đi xe ôm mà", mình noi, thấy mẹ đổi thái độ không vui.
Nhưng mẹ mình chẳng nói gì thêm rồi đi về phòng. Sống ở thế kỉ 21 mà mang tư tưởng thế kỉ 18, làm mai với chả làm mối. Mình tưởng cái việc mai mối chỉ dành cho những người ế chứ có bồ có vợ chồng ai mà làm mai làm gì. Mẹ mình muốn ngăn chặn thì mình hiểu, nhưng chẳng ngờ là thời này còn đi làm mai làm mối.
Mình vào phòng gọi cho em gia sư, tối thứ bảy mà chẳng được gặp em gia sư. Mình thấy buồn:
- "alo, đi đám cưới vui ko anh?",em gia sư hỏi mình. Nghe giọng em ấm áp, em mà biết việc mẹ mình làm mai mối chắc buồn lắm
- "tạm à, có gì đâu, em đang làm gì đó?", mình hỏi
- "em đang học bài, luyện nghe nói", em nói
- "em học nhanh ra trường đi làm nuôi anh hả?", mình đùa
- "uhm, học xong em kiếm nhiều tiền, cho anh mươn", em nói nhanh chóng
- "em ghê thiệt, cho luôn đi còn mượn gì", mình nói
- "uhm, mơ đi nhóc. Đi ăn đám cưới có gặp em nào xinh ko?", em gia sư hỏi mình
- "có nhiều em xinh lắm", mình nói
- "thôi nha, cúp máy đây", giọng em nặng liền, ra ý không vui
- "hahah, bữa này ghen dữ ta", mình chọc em
- "ngủ rồi à? sao mơ nhanh thế. Em nói đó, lo mà dòm gái cho cố vô", em gằn giọng dặn mình, mình thấy vui lắm.
- "uhm, biết rồi, em dữ quá anh sợ lun, haha", mình cười vì vui
- "ở đó mà nói cố rồi đi dòm gái, hức", em nói giọng giận hờn
- "anh nhớ em quá", mình nói, cảm giác muốn nghe cái mùi ở tóc, ở môi, nồng nàn ấm áp mãi
- "dòm gái đã về nói nhớ hả?", em vẫn còn nói cái vụ kia
- "anh nhớ em, anh nhớ em, em ko nghe à?", mình nói
- "cúp máy học bài đây", em nói vậy, chắc đang ngại
- "uhm, học đi nhok", mình cười nói
- "em nhớ anh", em nói nhanh rồi cúp máy, mình chẳng kịp nói gì nữa. Cái đồ bướng bỉnh ngốc nghếch đòi yêu thương. Thỉnh thoảng em đơn giản thế thôi
Thứ bảy cuối tuần, trời không mưa. Và mình hi vọng chuyện gì rồi cũng qua, như trời sau mưa.
P/S: mình bị tông xe gãy tay nhưng sẽ up tình hình đều đều vì chắc gãy tay ít đi chơi. Cám ơn mấy bạn đã luôn ủng hộ mình và xin lỗi vì thời gian qua mình làm ăn rề rà quá!
[next]

Chap 52: Update ngày 12/08/2012: chủ nhật, ngày thứ 14 yêu nhau

Sáng chủ nhật, mẹ mình nói hôm nay nhà có việc, không được đi đâu chơi. Mình nghi ngờ việc này dính tới nhỏ Nhung đầm đỏ tối hôm qua.
Mình đang tính sáng này rủ em gia sư đi chùa, người ta nói khi vào chùa tâm thần thanh tịnh, sẽ suy nghĩ thấu đáo và ít mệt mỏi hơn. Thế là kế hoạch không thực hiện được.
Em gia sư nói đi gặp bạn bè cũ... Lại thêm 1 ngày không gặp nhau
Mình ở nhà nhà chủ nhật chẳng biết làm gì nên lại tìm thông tin việc làm và lướt web, mẹ nói có việc mà chẳng thấy việc gì. Mẹ mình cũng đi siêu thị từ sáng tới giờ. Khoảng gần 10 giờ mẹ và thằng em về với khệ nệ nhiều đồ lắm, mình chạy ra khiêng phụ thì thấy nhỏ Nhung không biết từ đâu cũng khiêng đồ vào. Đúng là phiền, mình khiêng đồ rồi đi thằng vào phòng, chẳng nói gì. Mẹ mình chẳng bít tự khi nào trở nên hành động như trẻ con.
Nhỏ Nhung nấu ăn cùng với mẹ, mình nghe tiếng cười đùa vui vẻ lắm. Mình đeo headphone mở nhạc to ầm ầm trong tai. Nhỏ Nhung và mẹ muốn làm gì thì làm, thằng em mình ngồi chán ở chỗ mẹ nghịch lại mò vào phòng mình.
- "anh hai hết thích cô giáo hả?" thằng Tuấn hỏi mình. Sao con nít gì mà toàn quan tâm chuyện đâu đâu.
- "sao nữa?", mình hỏi nó
- "thì anh hai thích cô giáo, giờ anh hai thích chị Nhung, vậy hết thích cô giáo à?", nó nói, sao nắm bắt tình hình nhanh thế không biết
- "mày hỏi chi?", mình còn bực cái vụ nó ăn mì gấu yêu với cái vụ nó bép xép hôm qua.
- "em thích cô giáo hơn", nó nói, mình dịu lòng hẳn. Ít gì thì mình cũng có đồng minh, dù đồng minh chỉ là thằng nhóc.
- "uhm, vậy nên mày đừng bép xép cái miệng vụ tao với cô giáo mày", mình dịu giọng dặn dò nó
- "em biết mà, cho em chơi gunny nha", nó mè nheo, mình biết là nó do chơi game mới ngoan ngoãn như vậy
- "sao sáng nay chị Nhung tới đây vậy?", mình dò hỏi nó, thằng em mình hay đi cùng mẹ nên chắc nó nghe được nhiều thứ.
- "anh hai ko biết gì hả?", nó nói vẻ hơi ngạc nhiên. Làm sao mà mình biết được
- "biết gì?", mình hỏi
- "Thì mẹ nói là chị Nhung là con dâu mẹ, sau lấy anh hai", nó nói, mình không nghĩ mẹ và nhỏ đó thân tới mức này, con dâu với cả vợ mình. Mình mà không đến được với em gia sư thì cũng chẳng thể tới với nhỏ Nhung.Chắc chắn là như thế
- "nhảm nhí", mình buột miệng nói
- "xong em nói mẹ là anh hai lấy cô giáo thôi, mẹ chửi em, nói em không nói vậy nữa", thằng em nói tỉnh bơ, mình nghe thôi cũng thấy bực mình, mình phát chán với mấy trò nhảm nhí này.
- "nhỏ Nhung biết cô giáo mày không?", mình hỏi tự dưng tò mò quá. Mình gặp nhỏ lần hai, cả hai lần đều có cảm giác đã từng gặp và quen quen, không phải kiểu cảm giác nhớ nhớ như định mệnh hay yêu thương gì chỉ là cảm giác quen quen như đã gặp đâu đó trong quá khứ, không đủ ấn tượng để mà nhớ nhưng vì đã từng gặp nên có cảm giác ấy. Mình nói thế tại mình thấy một chi tiết quen là cái dây chuyền nhỏ Nhung đeo, mình đã gặp rồi, kiểu dây chuyền như lâu đời lắm rồi. Hơi nhảm và điên khùng nhưng mình có cảm giác đó. Chắc cảm giác chỉ là sai và lung tung thôi
- "biết mà, mẹ nói với chị Nhung đó, tại em nói anh lấy cô giáo nên chị Nhung hỏi xong mẹ nói", thằng em trả lời rành mạch.
- "mẹ nói cô giáo mày thế nào?", mình hỏi nó bâng quơ, giả vờ không bận tâm nhiều lắm. Thằng em cũng chơi game say mê, nó trả lời theo nghĩa vụ nhưng rất nghiêm túc vì cũng sợ mình đòi lại máy không cho chơi nữa.
- "mẹ nói cô giáo là dạy em mà cô giáo với anh hai hình như yêu nhau, mẹ nói với chị Nhung mẹ không ưng cô giáo, đó mẹ nói như vậy đó", mình nghe xong hơi ngạc nhiên vì theo thông thường là đứa con gái bình thường khi nghe vậy thường sẽ nghĩ mình là vật thế thân, có lí do gì chăng? Mình không rõ lắm vì lí do gì mà nhỏ khi nghe vậy mà chịu. Nếu là vì lí do yêu mình thì hoàn toàn không căn cứ, có quen biết gì mà yêu đương. Trừ khi nhỏ là người đã từng quen với mình, có quen mình và có lí do gì làm việc đó. Đầu óc mình tưởng tượng quá xa, làm như một bộ phim dài tập. Mà nói ra dạo này cuộc sống của mình có nhiều thứ lạ kì như tất cả, từng bước từng bước là sự sắp đặt của 1 ai đó.
Cuộc sống thì vốn không đơn giản, nó chẳng giống suy nghĩ của thằng em mình, là màu hồng tươi đẹp với việc chỉ ăn, chơi học và có vài nỗi khổ vu vơ như mẹ không cho chơi game hay cãi nhau với bạn, cuộc sống cũng không giống suy nghĩ của mình, thằng con trai 21t với tình yêu nồng nhiệt và nguyện đi cùng nhau tới cùng với người mình yêu, mình chưa vướng nhiều cơm áo gạo tiền nên thấy mọi thứ cũng đơn giản, chưa quá phức tạp. Nhưng cuộc sống càng không giống suy nghĩ của mẹ, toàn là cơm áo gạo tiền và không tin cái gọi là tình yêu cho lắm.
Mình luôn tin ở mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm, tình yêu luôn tồn tại
Ở từng giai đoạn trong đời, mỗi người sẽ mang những suy nghĩ khác nhau. Trách người này ngu, người kia dở hay bản thân ta nông nổi. Ta chẳng thể có suy nghĩ chín chắn thấu đáo hay tính toán thiệt hơn kĩ lưỡng như 1 người đã từng trải, đã qua các giai đoạn cuộc đời và đã không cho phép bản thân sai lầm. Mình suy cho cùng cũng chỉ là thằng trai mới lớn với suy nghĩ bồng bột, điên cuồng. Nhưng đó là quyết định cùa chính mình ở hiện tại, mình ko thể lấy cái thấu đáo, cái tính toán kĩ lưỡng của mẹ áp vào mình. Nếu làm sai, thì đó cũng là thứ mình trải qua, mình vấp váp và có quyền đứng lên chứ. Đừng ngay từ đầu sợ mình sai mà áp đặt mình, không cho mình sống với đúng lứa tuổi của mình. Đừng bắt mình cân đong đo đếm quá nhiều.
Mình hiểu cuộc sống thực tế khắc nghiệt và tàn nhẫn lắm. Mẹ thì làm thứ mẹ cho là tốt với mình, nhưng mẹ nên hiểu mình đang yêu đời đang sống với nhiều cái mẹ cho là hão huyền. Thì có sao? Khi mình lớn, mình sẽ ra đời, sẽ va vấp và không thể hão huyền nữa. Rồi mình sẽ như mẹ, nhưng để đúng thời điểm của nó thì hay hơn. Chứ hiện tại, mình 21 và mình mong được yêu và sống theo cảm giác của thằng con trai 21 tuổi, thấy yêu đời, hi vọng và tin tưởng tình yêu sẽ có kết quả tốt đẹp. Đừng bắt mình lớn quá nhanh trong suy nghĩ. Mình sẽ luôn cố gắng ở hiện tại để có tương lai tốt đẹp, mình sẽ làm theo ý mẹ, trừ việc từ bỏ tình yêu và không được là chính mình.
Đời không phải là mơ nhưng mơ đi cũng chẳng chết ai, mơ rồi cũng sẽ tỉnh. Mình không thể vì sợ tương lai không đẹp như mẹ nói mà ngừng yêu thương, khi yêu thương con người đó đã trở thành động lực sống và cố gắng của mình.
Trong đời, mình chưa từng thế bao giờ, chưa từng có quyết tâm nhiều như thế vào 1 việc gì đó.
Nói chút về tâm trạng khi đọc 30 tin nhắn của em gia sư, có nhiều thứ trải qua trong tâm trạng, suy nghĩ của mình, mâu thuẫn, day dứt, nghẹt thở, đau đớn, vui sướng và cả ngào ngạt hạnh phúc. Mình là thằng con trai bình thường, có ghen tuông và sự tức giận, có tôn nghiêm, danh dự và lòng tự trọng riêng. Nhưng mình nên làm gì khi nghe và biết em gia sư quan hệ với hai người đàn ông, giận dữ gào thét hay chửi em lăng nhăng khi mình kì thực không chút cảm giác đó, chỉ đơn thuần là thương em vô hạn. Mình cũng không biết sao mình như thế. Mình không cao thượng nhưng mình không có cảm giác em dơ bẩn hay gì, mình chỉ thấy trong tim mình chút nghẹt thở, hơi đau rồi mình lại tìm thấy lí do để bỏ qua. Với mình em không phải là thiên thần cũng không là yêu tinh, em là cô gái đầu tiên mình yêu điên cuồng và dù muốn đến như thế nào mình cũng không thể ngừng yêu thương.
Mình không biết sau này ra sao,mình có cãi nhau rồi dằn vặt em không, mình chỉ biết ở hiện tại, mình có lí do chấp nhận điều đó, một cách tình nguyện không oán trách. Yêu thương không khó nhưng khó là để người khác không tổn thương sâu sắc vì tình yêu của mình dành cho họ
"đối với ai đó, em tầm thường hay nhơ nhớp như em nói. Nhưng với anh, em là động lực của anh, và nếu không có em trong đời, anh không biết anh sẽ ra sao, sẽ như thế nào, không định hướng. Đừng tin anh nếu em không muốn, cảm nhận thôi em, tình yêu của anh đầy vụng về nhưng anh tin, em sẽ đủ thông mình để thấy nó, nhỏ bé thôi nhưng nếu em cho phép nó sẽ lấp đầy mọi khoảng trống trong em"
Ừ, mơ mộng, hão huyền, sến, tầm thường, trẻ con. Cứ mặc kệ, khi mình nghĩ có em, mình có thể chống lại cả thế giới. Không hiểu sao hôm nay, mình nghĩ lung tung và lạc quan quá.
- "anh hai ra ăn cơm kìa", tiếng thằng em lôi mình ra khỏi những suy nghĩ trải dài.
Mình đi ra khỏi phòng,đồ ăn đã được bày sẵn trên bàn. Mẹ, thằng em và nhỏ Nhung cũng ngồi xuống rồi. Nhìn cảnh ấy, mình chỉ ước đó là em gia sư của mình chứ không phải nhỏ Nhung. Nếu là em gia sư, hẳn là mình đang hào hứng và lăng xăng như người ra mắt người yêu với gia đình có một chút hồi hộp lo lắng chờ phản ứng của gia đình. Mình trở về với thực tại khi người ngồi đó là nhỏ Nhung, chẳng phải em gia sư, mình sẽ gặp nhiều khó khăn vì nhỏ Nhung này, mình không biết em gia sư sẽ như thế nào khi biết sự hiện diện của nhỏ Nhung theo tình huống này?
Lần đầu tiên mình thấy mừng vì người yêu của mình không dễ bị ức hiếp. Bão tố sẽ qua, chắc chắn thế phải không?
- "ngồi đây nè", mẹ mình nói, chỉ chỗ cho mình ngồi cạnh nhỏ Nhung. Mình ngồi xuống theo ý mẹ, ngồi thôi mà có gì đâu. Mình thấy không thể ưa nổi cái điệu bộ giả vờ e thẹn của nhỏ, nhìn không hợp xíu nào.
- "Nhung giỏi ghê, biết nấu nhiều món", mẹ mình nói khi mọi người bắt đầu ăn, mình nhớ tới lần chị Q mời mình tới nhà ăn cơm, các món ăn đều là do em gia sư làm, cũng ngon lắm.Mình thì im lặng ăn, mình chẳng nói gì, mẹ muốn nói gì nói. Mong nhỏ Nhung hiểu ý mình dùm mình. Mình biết mình làm vậy là bất lịch sự, cộc cằn và trẻ con, nhưng thà làm vậy còn hơn dây dưa rồi tổn thương em gia sư của mình.
Nhỏ nhung gắp đồ ăn cho mẹ mình, thằng em mình và cả mình. Mình ngồi yên cũng chẳng nói gì, mình biết mẹ mình không vui, nhưng mình mặc kệ. Thằng em mình cũng biết ý mình nên nó ngồi yên ăn, cũng chẳng nói năng gì nhiều. Không khí hơi ngột ngạt 1 chút. Nhưng mẹ mình biết cách làm nó đỡ ngột ngạt.
- "nhung có bạn trai chưa?", mẹ mình hỏi nhỏ Nhung câu hỏi mẹ biết tỏng câu trả lời
- "dạ chưa", nhỏ cười đáp lại. Mình vẫn im lặng ăn. Chẳng muốn gây chiến với mẹ nhưng mình ko thể làm khác
- "thằng T nhà cô cũng ế nè, con làm con dâu cô đc đó", mẹ mình nói dứt khoát, nhấn mạnh. Làm như mình đã tới tuổi lấy vợ không bằng, vớ vẩn hết sức
- "dạ" nhỏ cười, hôm nay nhỏ này mặc quần đùi, áo thun, còn trang điểm nữa chứ.
- "Thằng này ở nhà nó im im vậy đó", mẹ mình nói rồi nhìn qua mình. Mình biết mẹ rất không hài lòng
- "dạ", nhỏ lại nói rồi cười. Thằng em mình hôm nay ngoan lắm, ăn ngon lành chẳng nói câu nào
- "đồ ăn ngon không mà sao con im vậy T", mẹ mình hỏi mình. Nãy giờ mình chưa nói câu nào
- "cũng ngon", mình nói vậy rồi thôi, mình chủ đích là ăn cho no rồi kiếm cớ đi vào phòng.
- "anh T chê đồ ăn em nấu à?", nhỏ Nhung hỏi mình
- "hì, đâu có, ngon mà", mình trả lời, mẹ mình đang chăm chú nhìn mình, thằng em cũng nhìn mình, mình nén tiếng thở dài
- "tại thấy anh im im tưởng em nấu dở quá anh ăn ko vô", nhỏ nói, ăn uống e thẹn, mình lại nhớ tới em gia sư, nãy giờ chắc em ăn gần hết rồi. Em gia sư của mình ăn uống chẳng e thẹn đâu
- "tính anh vậy à", mình nói. Mình ăn xong chén bún rồi đứng lên luôn, ăn uống kiểu này cũng chằng ngon lành gì.
- "haiza, ăn no quá", mình vừa nói vừa đứng lên. Thấy mẹ rõ ràng đang nhìn mình tức giận, nghiêm khác, mình bỏ qua ánh mắt ấy.
- "con vào phòng đây", mình đi nhanh vào phòng, nhỏ Nhung hoàn toàn ko vui, thằng em mình cứ im thin thít, chắc nó hiểu tình hình.
Mình đi nhanh vào phòng, quá bất lịch sự nhưng mình cũng khó chịu lắm. Mình không ưa kiểu mai mối này đâu. Mình ngồi 1 lát thì thằng em với nhỏ Nhung vào phòng mình, chắc mọi người cũng ăn xong rồi. Mình làm lơ, mình chẳng nói chẳng rằng gì hết, cứ ngồi yên trên ghế với cái laptop, tai đeo headphone, nhỏ Nhung ngồi nói chuyện gì đó với thằng em mình, không biết nói gì mà thấy nhỏ mở cặp đưa tiền cho thằng em mình rồi cười. Mình biết sắp khổ rồi.
Thằng em mình đi ra ngoài, mình đoán là nhỏ này nhờ thằng em đi siêu thị mua gì đó hay cho tiền mua bánh. Mình vẫn ngồi yên, cũng chẳng nói gì.
Có tin nhắn của em gia sư:
- "anh đang làm gì đó heo mập, em đoán anh đang nhớ em nên em nt đó, thấy vk tâm lý ko, kaka", nãy giờ mình quên mất nhắn tin với em gia sư. Mình cười khi thấy tin nhắn của em. Đúng là tinh nghịch
- "anh đang ở phòng chơi game, em ăn cơm chưa?", mình hỏi, nghĩ là em mà không ăn chắc than đói nãy giờ.
Mình chẳng để ý nhỏ Nhung đang làm cái quái gì
- "ăn rồi, mới ăn xong á. Anh ăn chưa?", em gia sư trả lời tin nhắn liền. Mình lại muốn gặp em quá. Chiều tối chủ nhật chẳng lẽ chôn chân ở nhà. Mà đi thì chắc là mẹ không cho nếu nhỏ Nhung còn ở đây với lại mẹ đang bực mình vì cái vụ ban nãy, mẹ không cho đi là chắc.
Mình đang nhắn tin trả lời thì thấy cái tai phone bị ai đó kéo ra khỏi đầu. Mình ngạc nhiên quay lại thì thấy nhỏ Nhung, từ ngạc nhiên mình chuyển sang bực mình. Mình khó chịu với hành động tự tiện của nhỏ
- "em làm gì vậy?", mình bực mình hỏi nhỏ, nhưng mình vẫn cố gắng để giọng nói bình thường
- "anh ko thấy em sao? Anh bất lịch sự quá", nhỏ nói nhỏ nhỏ, mình lại thấy tội nghiệp, thấy mình cũng quá đáng nhưng mình biết sao giờ?
- "anh vậy đó", mình nói, đeo headphone vào tiếp. Nhưng cái headphone lại bị nhỏ giật ra, mình biết nhỏ tức giận rồi. Chắc bản tính tiểu thư không cho phép bị đối xử như vậy. Mình tự cảm thấy bản thân mình cư xử như trẻ con, nhưng ko nghĩ khác được
- "gì nữa?", mình nói, cố gắng nén khó chịu nhưng chắc nó bộc lộ ít nhiều qua giọng nói gằn gằn của mình.
- "anh làm gì kì vậy?", nhỏ nói, mình quay lên nhìn nhỏ thì ôi mẹ ơi, nhỏ khóc. Không hiểu sao phải khóc, người ta không thích thì về thôi, việc gì phải khóc vì thằng như mình. Nhỏ Nhung làm mình khó xử quá,mình thấy chùng lòng hẳn. Nhỏ này khóc nữa là mình gặp tai họa với mẹ mình. Sao số mình khốn khổ thế, khi thì chẳng có ma nào yêu, khi vừa có người yêu thì có người làm mai. Mình hoảng quá vì chẳng lẽ lí do nhỏ xíu đó nhỏ cũng khóc, chuyện có đáng gì đâu mà khóc. Mình lóng ngóng tay chân, bọn con gái có vũ khí lợi hại thiệt.
- " làm gì phải khóc", mình nói ấp úng, chắc giọng mình nhẹ hẳn. Tất nhiên nhỏ không trả lời, cứ khóc thút thít, mình cũng ngồi im luôn. Không nghĩ ra được nên làm gì và phải làm gì?
Mình đợi nhỏ nguôi nguôi, mình quyết định nói chuyện thẳng thắn với nhỏ, phòng mình làm gì có khăn giấy. Mình mở cửa ra ngoài phòng khách lấy khăn giấy, thấy mẹ mình ngồi trong phòng không đóng cửa, mẹ mình đang lướt web bằng điện thoại. Mình lấy khăn giấy rồi quay trở vào thì thấy nhỏ đang ngồi trên giường, cứ thút thít rồi lấy khăn giấy trong giỏ xách của nhỏ mang, nhỏ cứ làm quá lên như oan ức gì nhiều lắm vậy, mình có làm gì đâu?
Mình để hộp khăn giấy tại giường cho nhỏ, mình quay trở lại ghế của mình, mình đang suy nghĩ thứ để nói với nhỏ
- "xong chưa?", mình hỏi cụt lủn, dứt khoát. Mình vẫn chẳng thấy có lí do gì mà khóc.
Mình đợi thêm lát nữa thì nhỏ cũng thôi khóc, nhìn mặt nhỏ thấy tội tội, mắt mũi kèm nhèm, nhỏ khóc nên cái màu đen đen gì đó ở mắt chảy xuống, nhìn thấy kì kì.
- "nói chuyện thẳng thắn 1 lần nha", mình nói, sự việc mẹ làm mai cho mình thì rõ ràng nhưng nhỏ cũng đâu có nói thích mình, mình phải cân nhắc lời nói cho phù hợp.
- "dạ", nhỏ nói nho nhỏ. Mình vẫn có cảm giác không tin cái điệu bộ ngoan ngoãn và hiền lành này của nhỏ, mình nhớ tới mấy lời nhỏ nói hôm mình chở nhỏ về.
- "em biết ý định của mẹ anh không?", mình hỏi nhỏ
- "dạ biết", nhỏ nói
- "ý em sao?", mình hỏi để biết đường nói chuyện rõ ràng.
- "em sao cũng được", câu trả lời nửa với của nhỏ sau 1 thoáng ngập ngừng. Ý nhỏ là cha mẹ đặt đâu con ngồi đó đó hả?
- "uhm, anh nói thẳng hơi mất lòng nhưng anh nói ý của anh nha", mình nói nhỏ, cố gắng dùng hết từ ngữ mình có thể kiếm để nói. Mình ghét thấy nhỏ Nhung khóc nữa.
- "dạ, anh nói đi", nhỏ nói và mặt buồn buồn, mình ko biết cực đoan không nhưng mình có cảm giác giả giả.
- "anh có người yêu rồi, và anh với em nên làm bạn thôi", mình nói xong mới thấy ngại, gì mà nghiêm trọng quá, mình nói vậy chắc nhỏ quê lắm.
- "em biết", nhỏ nói, mặt còn buồn nhưng nói cũng dứt khoát lắm.
- "rồi sao?", mình hỏi nhỏ, hơi ngạc nhiên vì nhỏ nói thế
- "em thích anh ko đc à", nhỏ nói có vẻ nghiêm túc, mình trở lại cảm giác khó chịu ban đầu.
- "thích anh tùy em, nhưng anh ko thích em, anh có người yêu và hi vọng em đừng phiền anh", mình nói trong cái cảm giác tức giận.
- "nhỏ gia sư của Tuấn hả anh?", nhỏ hỏi mình. Tự dưng mình tự hỏi không biết nhỏ có tâm thần ko, chuyện của người ta mà
- "chuyện của anh, anh nói em hiểu để em mắc công em hiểu lầm", mình nói, rất nghiêm túc
- "uhm, em biết rồi", nhỏ nói rồi đứng lên đi thẳng vào toilet, mình hi vọng nhỏ đã hiểu. Nhưng có cảm giác gì lấn cấn, không thấy êm xuôi cho lắm.
Nhỏ Nhung trở ra ngoài với gương mặt đã được trang điểm lại, mình và nhỏ nhìn nhau cả hai chẳng nói gì, lướt mắt qua chỗ khác nhanh lắm.
Tiếng chuông điện thoại của mình reo, mình mới nhớ là nãy đang nhắn tin với em gia sư thì gặp chuyện nhỏ Nhung khóc.
- "alo", mình bắt máy, chắc là em gia sư nghĩ mình bị gì, thường thì mình trả lời tin nhắn rất nhanh.
- "anh bị gì vậy?", tiếng em gia sư lo lắng, mình thấy có lỗi quá
- "đâu có gì đâu, nãy anh đang làm dở việc kia", mình nói. Nhỏ Nhung đang nghe cuộc nói chuyện này
- "uhm, vậy làm đi, em tưởng anh bị gì chứ", giọng em gia sư nói
- "uhm, lát anh gọi lại nha", mình nói.
- "khỏi, em đi ngủ đây", em gia sư nói rồi cười. Mình sợ em sẽ giận.
- "uhm, ngủ ngon nha", mình nói. Tại còn nhỏ Nhung và mình chẳng muốn em gia sư biết được sự tồn tại của nhỏ Nhung ở nhà mình. Mình và em gia sư cúp máy.
Mình quay sang nhìn nhỏ Nhung thì thấy nhỏ cũng đang nhìn mình. Mình thấy nhỏ cười dù chuyện đâu đáng cười.
- "em về nha", nhỏ nói rồi đi tự tin bước ra ngoài, mình không biết nhỏ đang nghĩ gì nữa. Mình ngồi yên trong phòng.
Nhỏ Nhung đã về nhà. Mình thấy sợ mẹ mình và cả nhỏ Nhung.
Tối hôm đó mình thấy mẹ vui vẻ trở lại, mình hơi ngạc nhiên vì đáng lẽ mẹ phải chửi mình 1 trận tơi bời vì cái tội bất lịch sự. Nhưng mẹ lại cười đùa vui vẻ như thường ngày, chẳng có gì. Chắc mẹ mình với nhỏ Nhung nói chuyện gì đó, thôi kệ, chẳng đủ hơi sức mà quan tâm, tới đâu thì tới à.
[next]

Chap 53: Update ngày 13/08/2012: Thứ hai, ngày thứ 15 yêu nhau

Mình đã có người yêu, có gấu được 15 ngày, khó khăn thì nhiều nhưng hạnh phúc vẫn luôn tràn ngập. Mình vẫn tin mai trời sẽ nắng lên, và mọi thứ rồi sẽ ổn. Cả mình và em gia sư đều đáng được như thế
Sáng này, mình thức dậy với tâm trạng thoải mái nhiều lắm. Chiều hôm nay mình có hẹn với em gia sư, dự định của mình là muốn chở em gia sư ra cánh đồng hôm bữa hai đứa ra đó, mình muốn cùng em nói chuyện và tìm lại cảm giác vui vẻ như hôm đó. Lần đó mình vẫn còn những cảm giác bình yên, và vẫn thỉnh thoảng nghe cái vị ngọt ở đôi môi em khi em gia sư gối lên chân mình và mình cúi xuống hôn em. Mình thích cảm giác đó, rất dịu dàng. Giống như đang ở thiên đường.
Mình tạm thời bỏ qua chuyện mẹ mình với nhỏ Nhung, mình chẳng muốn rắc rối nhiều, rồi mải mê bận tâm vào mấy việc đó. Tới đâu hay tới đó à, tâm trạng mình sáng nay tuyệt lắm, cứ thấy ngọt ngào như kẹo, chắc tại chất xúc tác tối hôm qua.
Tối hôm qua mình gọi cho em gia sư trước lúc đi ngủ, 2 ngày liền không gặp nhau, cứ có cảm giác trống trải. Mình mới yêu lần đầu, nên chắc cứ thấy nhớ hoài.
- "gì đó heo nọc", mình nghe tiếng em trong điện thoại
- "heo mà em mê, em sắp ngủ chưa?", mình hỏi, em dạo này thích gọi mình là heo nọc, dù mình gầy nhom và chẳng giống heo.
- "em đang lim dim", em nghe mình hỏi là làm nũng, giọng xìu xìu như người buồn ngủ sắp chết
- "nói chuyện với anh đi", mình nói
- "nói đi", giọng em xìu xìu, xong em phá ra cười. Mình sợ em luôn, sao nhiều trò quá hả? Đồ nghịch ngợm.
- "hôm nay em đi những đâu?", mình hỏi em gia sư
- "đi đâu chết liền áh, ở nhà mục xương luôn, hức hức", em lại than thở. Ai cần em nói vậy, chỉ cần em nói em ở nhà là mình tin, em có đi mình cũng nói gì đâu.
- "mai anh chở em ra cánh đồng chơi, chịu chưa?", mình nói với em.
- "chịu, hứa nha", em vui vẻ hào hứng liền. Sao thật nhiều lúc em giống con nít quá.
- "uhm, mai em đàn anh nghe nữa nha", mình nói
- "ghiền rùi, ghiền rùi. Nhớ trả tiền nha", em nói tinh nghịch
- "uhm, anh hun trả, đc chưa?", mình đáp liền
- "gớm quá cha, thiên thần dạo này tham lam quá", em gọi mình là thiên thần. Mình chẳng thích cái danh xưng đó, nghe xa lạ, và như khẳng định. Tôi và anh, ở 2 nơi khác nhau, tôi với anh, là 2 đường thẳng song song. Mình hơi dị ứng khi nghĩ thế.
- "cấm gọi anh là thiên thần, anh với em cùng 1 loại", mình nói, có vẻ ấu trĩ
- "haha, thiên thần nổi loạn", em cười sặc sụa trong điện thoại.
- "em ko nghe hả?", mình bực tức nói. Em có lẽ thấy mình nổi giận
- "biết rồi, biết rồi, ông già bữa này khó chịu quá", em nói, cũng còn cười.
- "anh nói rồi đó", mình nói
- "sao anh ko nói gì đi?", tự dưng em gia sư hỏi mình thế
- "hả, nói gì?", mình hỏi lại. Chắc em muốn nghe lời yêu thương
- "thôi, đồ ngok, thế mà em lại muốn nghe anh nói, em ngu quá", giọng em nói ra điệu trách bản thân
- "ngủ đi, ngoan rồi anh thương, hun anh cái coi", mình nói đắc ý. Mình cảm thấy giữa mình và em rất gần gũi, thoải mái.
- "mơ, em ngủ đây, anh ngủ ngon", em nói rồi cười trong điện thoại, nghe ấm áp như nắng sáng xua tan sương mù, ấm thật là ấm.
- "uhm, ngủ ngon nha heo của anh", mình nói. Xong mình nghe tiếng hun qua điện thoại. Chỉ là qua điện thoại và rất nhanh, nhưng mình vẫn thấy như cái hôn đó chạm vào mình. Mình thấy vui và nhờ nụ hôn đó, mình ngủ ngon lắm.
Có phải ai cũng thấy ngọt ngào như mình ở lần đầu biết yêu???
Dạo này mình đã hẹn giờ thức dậy chứ không ngủ thoải mái như lúc trước nữa. Mình muốn tạo cho mình 1 thói quen tốt, mình sẽ cố gắng học. Mình học suốt 3 năm đại học, mình chỉ có rớt 1 môn duy nhất là tin học đại cương hồi năm 1, môn đó do hồi đó ỷ y không đi học ngày nào nên bị cấm thi luôn. Mình thật ra là ngoài môn anh văn mình học tệ nhất thì mấy môn kia, từ đại cương hay chuyên ngành, mình đều đạt điểm khá và chưa phải học cải thiện lần nào. Mình tin mình cố gắng thì sẽ ra trường đúng thời điểm, mình sẽ đi làm và cố gắng thật nhiều cho tương lai.
Mình ở thời điểm này thấy bản thân lạc quan lắm, chắc do chiều đi chơi nên thế. Hiện mình chưa kiếm được việc làm thêm, mình biết là sớm muộn gì mẹ mình cũng cho em gia sư nghỉ nếu tìm thấy người mới. Mình đang ráo riết kiếm việc làm cho cả hai.
Có 1 chi tiết mình quên nói là sáng này, ngoài tin nhắn của em gia sư, còn có tin nhắn chúc ngày mới của nhỏ Nhung và nhỏ H,nhỏ Nhung mình nghĩ sau vụ mình nói hôm qua nhỏ đã thậm chí có thể trở nên căm ghét mình, còn nhỏ H, sau ngần ấy thứ mình chứng kiến và nghe được từ cuộc điện thoại hôm bữa đó thì còn gì để mà nói với nhau. Mình chẳng biết còn trò gì nữa. Mình chẳng trả lời tin nhắn của nhỏ Nhung lẫn nhỏ H.
Mẹ về đúng cái khung giờ như mọi ngày với đồ ăn mẹ mua sẵn, mình thì nấu cơm. Mình và mẹ qua giờ đụng mặt nhau nhiều lần trong lúc ăn hay coi tv, nhưng chưa nói với nhau câu nào. Ngày thường mình và mẹ cũng ít nói chuyện nhưng mình cũng có nói chứ không phải im ắng như bây giờ. Mình không muốn nói và cũng ko biết nói gì.
- "dọn cơm ăn đi", mẹ mình nói cái câu hằng ngày sau khi để bịch thức ăn trên bàn và vào phòng thay đồ.
Mình dọn xong thì mẹ ra, vị trí ngồi như mọi ngày, tv cũng mở như mọi ngày. Không khí hơi căng thẳng, mình hi vọng mẹ nói gì đó.
- "con ko thích Nhung à?", mẹ mình hỏi, lại kiểu xưng mẹ con kì thực nghe rất không quen tai, cứ xưng mày tao như mọi ngày đi
- "dạ", mình nói, mình biết mẹ đang cố sức mềm mỏng với mình. Mình hơi ngạc nhiên vì đoạn này, mẹ mình ít khi thế lắm, mẹ ít gì cũng trừng mắt hay tỏ vẻ tức giận chứ!
Mình và mẹ tiếp tục ăn, mỗi người đuổi theo những suy nghĩ riêng, có liên quan tới nhau.
- "chiều con chở Nhung đi thi đi", mẹ mình nói. Mình vỡ lẽ là có ý đồ nên mẹ mới mềm mỏng như thế, chiều mình có hẹn với em gia sư đi cánh đồng và mình không thể chở nhỏ đó đi thi gì đó. Nhỏ đó có chân, có xe, chẳng việc gì mình phải chở. Nghe mẹ nói xong mình bực mình hẳn
- "chiều con đi học", mình nói.
- "học gì", mẹ mình hỏi liền, mình biết mẹ đang cố gắng kiềm chế.
- "con học anh văn", mình nói, hi vọng mẹ hiều mình ko thích và làm ơn đừng ép mình
- "không nói xạo nữa, đi chở Nhung đi thi" mẹ mình nhấn mạnh, hồi nhỏ tới giờ mình nghe kiểu nói như này nhiều lần, nhưng chưa bao giờ thấy khó chịu như lần này
- "con không đi, nó tự đi, con không rảnh tới mức đó", mình nói. Sao mẹ lại trở nên quá đáng như thế?
Mẹ mình toan nói gì đó, mẹ không nén nổi tức giận, mình rất ít cãi lời mẹ mình. Vì mình nghĩ mẹ mình khổ nhiều rồi mẹ mình cũng không quá đáng nên mình nghe lời mẹ. Lần này mẹ vì toan tính gì đó mẹ cho là tốt cho mình rồi áp đặt mình. Mình không thể nghe lời nổi. Mẹ mình định nói nhưng không nói, rồi mẹ ăn xong, bỏ về phòng. Suốt lúc ăn còn lại, mình và mẹ chẳng thể nói 1 câu. Không khí như chạy đâu mất hết, thấy ngột ngạt quá. Tình hình cứ như này cũng chẳng sống nổi, mình quyết định là tối về sẽ nói chuyện thẳng thắn với mẹ mình 1 lần. Để vậy hoài cũng không xong mà giờ nói thì mẹ mình đang tức, nói cũng chẳng có kết quả tốt đẹp. Mình không hi vọng lắm về cuộc nói chuyện nhằm thuyết phục mẹ của mình, vì mình biết mẹ sẽ không dễ dàng như thế, nhưng mình nói chuyện phần nhiều để mẹ hiểu ý của mình. Mình cũng lớn rồi, có suy nghĩ riêng và chính kiến riêng. Mình phải rõ ràng ngay từ đầu nếu không muốn mọi thứ mãi dây dưa.
Mình ăn xong rồi dọn dẹp, mình rửa chén xong, đợi mẹ mình đi làm, mình mới đi tới nhà em gia sư, mình và em gia sư hẹn nhau 2h. Cứ nghĩ tới khúc đi chơi cùng em gia sư, mình lại quên ngay những việc căng thẳng khi nãy. Mình không ước đừng có nhiều khó khăn như thế, mình chỉ ước em vững tin vào mình, thì mình có đủ lí do để làm tất cả, để bước tới dù như thế nào
Mình không hề biết là mẹ mình biết cuộc đi chơi chiều nay của mình, chắc mẹ mình đoán thế, và cuộc đi chơi đã không thể thành
1h45 là mình xuống dưới lấy xe, mình đi với tâm trạng hào hứng, vừa đi vừa hát. Mình khao khát được ở cạnh em, thấy yên bình lắm. Lát nữa thôi mình sẽ nghe em vừa đàn vừa hát cho mình, mình sẽ thấy tóc em bay trong gió, mình sẽ thấy yêu lắm em, cuộc sống của mình.
Mình đâu biết là lát nữa, mình để em đợi mãi, vì mình chẳng thể đến, em có hoảng sợ không nhỉ?
Mình đang chạy trên đường thì có điện thoại, mình nghĩ em gia sư gọi nên móc điện thoại ra nghe, mình nghĩ là em sẽ dặn mình mua gì đó. Mình ngu ngốc chẳng tắp xe vào lề, mình nghĩ nói nhanh thôi, mà mình cũng thường hay nghe điện thoại kiểu đó, chẳng sao hết.
- "alo",mình moi điện thoại ra thì là số điện thoại của mẹ. Mình không biết có chuyện gì, mẹ đi làm và hầu như chẳng bao giờ gọi vào giờ này
- "tới công ty mẹ chút, nhanh lên có việc", mẹ nói, mình đổi tâm trạng hẳn, chắc là lại cái vụ chở nhỏ Nhung đi thi gì đó.
- "có việc gì vậy mẹ, giờ con đang đi học", mình nói, vẫn chạy xe theo hướng tới nhà em gia sư.
- "tới rồi biết, việc gấp", mẹ mình nói chắc nịch, định gài mình vụ nhỏ Nhung chứ gì. Chẳng lẽ mẹ nghĩ em gia sư sẽ ăn thịt mình hay sao mà từ khi biết mình quen em gia sư mẹ mình lại khẩn trương ngăn chặn. Mẹ lo quá rồi.
- "mẹ nói đại đi, lòng vòng quá", mình bực mình. Mình chỉ kịp nói tới đó thì...
Rầm... Mình đâu để ý là đằng trước mình có xe, tông thẳng vào nhau, may mà mình chạy với tốc độ ko quá nhanh vì đang nghe điện thoại, mình ngã xuống, điện thoại mình cũng dăng xa. Mình choáng váng, có cảm giác đau buốt, mình muốn ngồi dậy, nhưng không dậy nổi. Thân thể cứ nặng trịch, đầu mình có chảy máu, nhưng chắc ko nhiều. Mình còn nghe tiếng chửi tục, ai đó còn tỉnh để chửi mình, mình nghĩ thế, thế là mình chưa tông chết ai, điện thoại mình dăng xa lắm. Tay trái mình đau buốt.
... Mình nhớ tới hình xăm con dao ở chân trái em gia sư, ai oán lắm...
Vài người chạy tới đỡ mình, mình không bị nặng lắm, chỉ xây xát nhẹ, nhưng mình choáng váng và biết tay mình gãy. Mình gượng lắm nhưng chẳng đủ sức tới gặp em gia sư nữa, em sẽ đợi, sẽ khóc??? Mình chưa bao giờ để em phải đợi, lần này mình không cố ý, mình cố sức thều thào nhờ 1 người nhặt điện thoại dùm mình. Điện thoại mình rơi mạnh quá dăng cả pin, người tốt bụng đó lắp dùm mình, mình còn gọi được, lúc này mới thấy xài Nokia là lợi ích. Mình đang dùng tay còn lại nhấn nút gọi cho em gia sư, thì mẹ mình gọi tới, mình từ chối, mình muốn gọi em gia sư trước, mình muốn khi mình còn sức, mình sẽ nói là mình bận việc mình không đi được.
- " em nghe nè, anh ở đâu, tới trễ vậy?", em nói, may mắn là nãy giờ em không gọi cho mình, chắc em nghĩ mình đi đường nên không gọi
- "mẹ gọi anh tới công ty gấp, không đi được. Anh xin lỗi nha", mình nói cố gắng trấn tĩnh dù mình đau với mệt lắm
- "uhm, anh đi đi, bữa khác mình đi cũng được, em tưởng anh bị gì, ko sao chứ", giọng em nói thông cảm và lo lắng. Mình thấy có lỗi khi để em đợi. Em mà biết mình tông xe chắc lo sốt vó, chạy lăng quăng rồi không khéo gặp tai nạn. Mình muốn em đừng lo. Tối nay em tới dạy mà, mình sẽ gặp em sau.
- "uhm, ko sao, anh khỏe re, anh đi nha, xin lỗi nha heo, ngoài ý muốn", mình ráng nói thêm bằng giọng nói như mình thường.
- "không sao, tối gặp em mua bánh cho ăn, chờ ngoài bậc đá, đi đi mẹ đợi", em nói, mình tự dưng thấy chẳng đau nữa, có em sẽ chẳng mệt mỏi được. Mình tin thế. Chẳng thể ngờ 1 cú điện thoại của mẹ và sự bất cẩn của mình đã đẩy mình tới nông nỗi này.
- "uhm", mình nói rồi cúp máy, thấy cái tiếc nuối dai dẳng lắm, trong cái giây phút vừa trải qua nguy hiểm, mình lại thấy yêu cuộc sống. Tự dưng thấy thế.
Tiếng người bị mình tông vẫn ra rả chửi, anh ta chắc không bị gì, hi vọng thế. Mình vừa cúp máy mà mẹ mình gọi tới.
- "alo, sao thế?", mẹ mình nói, lo lắng, chắc linh cảm người mẹ cho mẹ biết mình gặp tai nạn
- "con tông xe", mình nói với mẹ
- "ở đâu?", mẹ mình hốt hoảng nói gần như hét. Mình nói địa điểm, chỗ này cũng không cách chỗ mẹ làm bao xa. Mình ngồi đợi mẹ, người bị mình tông vẫn đang chửi, và đòi bồi thường vì chiếc xe anh ta bị gì. Mình thì đau đến rã rời, nhưng đầu óc còn tỉnh, chỉ là mình không còn sức để nói gì thêm nữa ngoài câu: "xin lỗi, anh đợi chút người nhà em tới"
Khoảng 15p sau thì mẹ mình tới, mẹ mình đi xe hơi với ai đó, mình nghĩ làm cùng công ty mẹ. Mẹ mình thấy mình thì hốt hoảng lắm, mắt mẹ đỏ lên vì lo lắng, mình nghĩ mẹ khóc. Mẹ thu xếp ổn thỏa, mẹ đỡ mình lên xe hơi rồi kêu người đi chung với mẹ chạy xe của mình. Mẹ mình thỏa thuận gì đó với người đàn ông kia xong xuôi. Mẹ mình chở mình tới bệnh viện Trưng Vương gần đó nhất. Mình thấy mẹ đáng thương quá, mình thấy sao mẹ khổ vì mình quá.
May mà mình số lớn nên chưa chết được, trải qua tai nạn mới biết chết đúng là đáng sợ. Mình chẳng bị gì nặng lắm ngoài xây xướt và gãy 1 cánh tay, mình được bó bột rồi cho về, không phải nằm viện. Mình dần tỉnh táo hơn, tay thì vẫn đau nhưng đỡ hơn lúc nãy. Nghĩ lại vẫn ko biết sao lúc nãy mình còn sức đóng kịch với em gia sư. Em mà biết sẽ giận mình cho coi nhưng lúc đó mình chỉ sợ em lo lắng quá thôi. Mẹ chở mình về nhà mà chẳng nói với mình câu nào.
Mẹ mình đỡ mình lên nhà, thực ra mình còn đi được vì nãy đã được nằm nghỉ ở bệnh viện và mình đâu bị nặng lắm đâu. Chợt nhớ không biết điện thoại mình đâu mất, hi vọng nãy giờ em gia sư không gọi hay nhắn tin gì.
- "điện thoại con đâu mẹ", mình hỏi khi vào phòng và ngồi trên giường
- "lo nghỉ ngơi", mẹ mình mở túi xách đưa cho mình, rồi nói sau khi thở dài. Sao mẹ im lặng thế nhỉ? Chắc mẹ mình cũng hoảng sợ.
Mẹ mình ra khỏi phòng và đóng cửa lại, mình nằm xuống giường, quần áo mình dơ hết còn bị rách nữa, tay chân mình trầy nhiều chỗ nhưng không đáng kể, đầu mình băng miếng băng vì bị tét chảy máu. Nhưng mình vẫn còn khỏe. Mình chỉ lo khoảng thời gian 20 ngày tới, với cái tay què mình sẽ gặp nhiều khó khăn đây. Mình đang lo lát nữa em gia sư tới dạy sẽ thấy mình như thế, không biết sẽ thế nào?
Mình ngủ dậy thì mẹ chuẩn bị nước ấm cho mình lau người với thay đồ, mình tự làm một mình, hơi khó khăn những cũng ổn. Người mình vẫn đau ê ẩm, giờ mình mới nhớ tới chiếc xe của mình, chắc nó tan tành quá, 2 xe đâm thẳng vào nhau mà.
Mình thay đồ xong thì mẹ mang cháo vào cho mình, với thuốc. Mình tự ăn, tự uống. Mình lớn rồi và rất ngại khi ai đút cho ăn, mình còn 1 tay khỏe mạnh mà. Mình đang lo lắng em gia sư tới dạy, sẽ như thế nào? Hình như bên ngoài trời lâm râm mưa, có cảm giác thế.
7h kém 5p, mình ngồi ở phòng mà như lửa đốt, mình sợ em gia sư sẽ giận quá, mình thấy vậy mà không nói cho em. Mình chỉ sợ em lo thôi. Bây giờ mình chẳng thấy đau mà chỉ thấy lo, thằng em vào phòng mình ngồi sẵn đợi cô giáo. Hồi nãy nó đi học về thấy mình vậy nó cũng hoảng luôn, nhìn nó chạy qua chạy lại mình cũng thấy thương nên lúc nãy cho nó chơi game. Mình và nó cùng đợi 1 người, nó đợi cô giáo còn mình thì đợi em gia sư của mình.
Mẹ mình lên công ty giải quyết công việc gì đó mà hồi chiều mẹ bỏ dở. Mẹ đi từ lúc 6h30, mình mừng khi mẹ đi làm, sẽ đỡ ngại hơn nếu em gia sư thấy mình như vậy.
Mình nghe tiếng cửa kéo mở ra, mình hồi hộp chờ đợi. Mình hơi ngại khi em bước vào, cảm giác lúc đó khó tả lắm, mình thấy em cười cái nụ cười vẫn tươi như mọi ngày. Rồi em mở to mắt nhìn mình, em rất ngạc nhiên, phải là mình mình cũng thế khi thấy người yêu trong bộ dạng đó mà bản thân thì chẳng biết gì.
Em có lẽ chưa đủ bình tĩnh để hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình vì lúc gọi điện thoại mình còn hoàn toàn bình thường mà.
- "sao vậy anh?", em bước nhanh lại chỗ mình, mình chưa từng thấy hình ảnh này ở em, em không bình tĩnh, em đang hoảng loạn. Mình tin thế.
- "anh bị tông xe", mình nói rụt rè, tại mình bất cẩn mà làm em lo lắng thế này.
Sao mình lại thấy mắt em ngấn nước? Mình lại thấy buồn.
- "uhm", em nói, bình tĩnh trở lại rồi cười nói
- "chưa chết là may",câu nói em nói mình nghe hơi phũ phàng,nói xong em bước lại chỗ thằng Tuấn đang ngồi, em thản nhiên ngồi dậy. Mình hơi hụt hẫng, hơi bất ngờ vì thái độ của em, mình nghĩ em sẽ lo lắng, sẽ khóc hay gì. Nhưng em gia sư chẳng tỏ thái độ gì nhiều, cũng không trách mình như mình nghĩ, em chỉ nói vài câu rồi thôi, như chưa có gì nghiêm trọng. Chắc thấy mình bị không nặng nên ko lo, hay em đang giận mình? Mình nghiêng vì lý thuyết em giận mình. Nhưng em lạnh lùng quá.
Mình cũng thấy buồn khi mình bị vậy mà, mình đâu cố ý. Còn mình không nói là sợ em lo, em sao chẳng hỏi mình đau không anh? Em cứ thản nhiên ngồi dạy không 1 lần quay qua nhìn mình, sự lạnh lùng của em làm mình thấy đau đau. Vì mình hoàn toàn không nghĩ em sẽ như thế.
Thời gian trôi qua chậm lắm, nhưng cũng tới 9h. Em gia sư đứng dậy bỏ đồ vào cặp, em nhìn mình cười tươi, nói:
- "em về nha", rồi em về, chẳng hỏi thăm hay lại gần mình, mình những tưởng em sẽ lo lắng, âu yếm mình. Mình quá ảo tưởng rồi, thấy mình trơ trẽn quá, già đầu rồi mà như đứa con nít đòi được yêu thương,chăm sóc. Mình buồn quá
- "uhm", mình nói lạnh lùng, mình cũng thấy giận khi em lạnh lùng thế. Dù gì mình cũng là người yêu, đang đau ê ẩm trong người.
Em thản nhiên cười rồi bước ra, mình vừa bực vừa thất vọng, thứ làm mình dịu lòng là em gia sư cười nhưng mắt em cứ thăm thẳm buồn. Em chẳng vô tình như em cố, mà sao phải thế?
Mình biết là em đang giận, mình định chạy theo nhưng còn đau quá nên mình dí theo em không kịp, mình chỉ kịp nhìn thấy thang máy đóng lại và sự vô tình của em làm mình thấy đau rã rời. Dù mình biết em giận nhưng vẫn thấy buồn, mình không cố ý đâu, mình cũng gãy tay, cũng đau mà.
- "em sao vậy?", mình nhắn tin hỏi em gia sư, tâm trạng buồn nhưng mình không thể ngồi yên
- "có gì đâu", tin nhắn cụt ngủn này mà em phải nhắn tới 15p, mình bực quá, người thì đau mà em còn thế.
- "vậy thôi", mình nhắn tin, mình cũng biết giận, biết bực biết cảm giác mà.
Hình như đây là lần đầu tiên sau khi quen nhau, mình và em gia sư giận nhau. Mình đã từng tưởng tượng mình và em mãi mãi không giận hờn nhau, vì chẳng lí do gì để làm thế. Hôm nay vì lí do mình gặp tai nạn mà em có thái độ đó, mình cũng thấy khó chịu nên giận luôn.
Mình nhắn tin thế, biết là em sẽ không nhắn lại nhưng cũng ôm điện thoại ngồi đợi. Giờ mình thấy buồn bực và đau hơn lúc vừa bị đụng xe nữa. Đúng là tâm trạng ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác.
Em gia sư vẫn không nhắn tin hay 1 câu hỏi thăm mình... giận hờn làm cả hai đều khó chịu. Mình trách em vô tình, lạnh lùng. Em trách mình coi thường em.
Từ lúc đó tới tối, mình chẳng thấy tin nhắn của em gia sư đâu, mình cũng cố gắng mà không nhắn lại, không gọi lại dù mình muốn nghe giọng em lắm, chỉ cần em nói gì đó là mình sẽ hết giận, nhưng em chẳng có động tĩnh gì, lòng tự trọng của mình không cho mình nhắn tin trước.
Mình thiếp ngủ lúc nào không hay...
[next]

Chap 54: Update ngày 14/08/2012: thứ ba, ngày thứ 16 yêu nhau

Sáng này mình ngủ dậy trễ vì người mình đau hết, ngủ qua 1 đêm lại càng đau ê ẩm, nhức buốt ở tay. Mẹ mình nấu để sẵn cháo ở lò vi ba, và nhắn tin dặn mình hâm lại rồi ăn rồi uống thuốc. Mình ở nhà 1 mình, lại càng thấy quạnh quẽo, nhớ lại hôm qua mình buồn quá.
Mình cũng chẳng nhận được tin nhắn nào của em gia sư, chỉ có tin nhắn của nhỏ Nhung và nhỏ H, đọc tin nhắn của hai nhỏ đó xong mình còn thấy chán hơn. Người mình mong, bỏ quên mình rồi hay mình quá trẻ con??? Tại trong lúc đau, mình có tưởng tượng tới đoạn em gia sư hỏi thăm mình, rồi chăm sóc mình, lo lắng cho mình. Nhưng mình đã tưởng bở, mình chỉ nhận lấy thái độ vô tình đến lạnh lùng của em. Mình hiểu là em giận mình vì mình không nói, nhưng mình đâu phải lừa dối hay gì cốt mình giấu là mình sợ em gia sư lo lắng, sợ em lính quýnh rồi gặp chuyện. Người mình nghĩ tới đầu tiên khi gặp chuyện cũng là em gia sư. Em giận mình, còn mình thì sao? Mình gãy tay, đau đớn, em nên bỏ qua chứ, mình cũng đâu muốn thế. Nghĩ thế nên mình còn giận nhiều lắm dù mình biết mình ấu trĩ lắm.
Mình nằm trên giường, lâu rồi mới lôi mấy quyển sách chuyên ngành ra đọc. Mình rất thích ngành học của mình nên mình cũng hay mua nhiều sách đọc lắm, chỉ là dạo này mình ít đọc hẳn, nay nằm trên giường chán, mình lôi ra đọc coi như tạm quên chuyện tình yêu giận hờn. Đáng lẽ mình định online nhưng mạng lại bị mất, nên mình đọc sách. Đọc tới trưa thì mẹ về, theo mẹ về cùng là nhỏ Nhung.
Nhìn nhỏ mình càng thấy buồn, em gia sư của mình giờ không biết ở nơi nào nữa, mình thấy nhớ em quá. Nhỏ Nhung vào phòng mình còn mẹ mình đang ở phòng mẹ mình thay đồ, chuẩn bị ăn cơm. Mình nhìn thấy mặt nhỏ lộ rõ vẻ buồn và lo lắng thông cảm, nhỏ làm như mình và nhỏ quen thân lắm.
- "anh khỏe chưa?", nhỏ hỏi mình, ngồi xuống ghế, mình đang nằm trên giường nhưng thấy nhỏ mình ngồi dậy, nhỏ Nhung với nhỏ H có đặc điểm là thích mặc đồ ngắn, quần đùi. Hai lần tới nhà mình nhỏ đều mặc như thế.
- "anh cũng khỏe rồi", mình trả lời gượng gạo, thấy ngại ngại sao
- "em mua cho anh cam với sữa đó, ráng ăn vô là khỏe à", nhỏ nói
- "uhm, cám ơn em", mình nói cười cám ơn. Mình nói xong thì cả hai đều im lặng, giữa mình với nhỏ Nhung thì làm gì có chuyện mà nói với nhau.
- "anh bị vậy ở nhà chắc buồn lắm, khi rảnh em ghé qua chơi với anh nha", nhỏ nói gợi chuyện để nói
- "thôi khỏi phiền em, anh ở nhà cũng đọc sách học bài mà", mình nói,nhỏ mà tới khi mình ở nhà 1 mình rồi phiền nữa, mình cũng chẳng có nhu cầu đòi gặp nhỏ đâu. Mình nói thế thấy nhỏ xịu mặt hẳn.Mình thấy mình cũng kì quá.
Mình với nhỏ đang nói chuyện thì mẹ mình vào, từ qua tới giờ mẹ chưa nói với mình câu nào. Mẹ mình với nhỏ Nhung cười với nhau, rồi mẹ nói:
- "ra ăn cơm đi Nhung, thằng T chắc cho ăn cháo mau khỏe", mẹ mình nói rồi nhỏ Nhung đứng lên bước ra ngoài, mẹ mình kêu mình
- "con ra ngoài ăn đi, nằm đây hoài", mẹ nói dù mình đang ngồi chứ có nằm đâu. Mình bước ra ngoài thì thấy mẹ với nhỏ Nhung ngồi sẵn đó rồi, mình thấy tô cháo để sẵn dành cho mình. Vì mình với em gia sư đang giận nhau nên tâm trạng mình tệ lắm, chẳng muốn nói gì hay làm gì.
Mình ngồi xuống ăn cháo của mình, cứ thấy buồn buồn. Mọi người đang ăn thì nhỏ Nhung nói:
- "anh T đi đâu mà bị tai nạn vậy cô?", nhỏ Nhung hỏi mẹ mình
- "à, hôm qua nó đang đi ngoài đường, cô đâu biết nên cô gọi điện nó cũng chẳng tắp vào lề cứ ẩu tả vừa đi vừa nghe nên bị tai nạn, khổ hết biết", mẹ mình chùng giọng kể rồi than với nhỏ Nhung. Mình thấy tội nghiệp mẹ lắm, chắc mẹ nghĩ là tại mẹ gọi nên mình gặp tai nạn. Thấy thương mẹ quá
- "năm nay năm tuổi của anh T, đi đâu cũng cẩn thận", nhỏ Nhung nói mình nghe xong mà thấy hoảng, nhỏ này già đầu mà còn mê tín dị đoan quá. Mà mình có nghĩ năm nay năm tuổi gì đâu chứ? Mình nhớ năm nay năm rồng, mình tuổi dê mà.
Mình chẳng nói gì, nó với mẹ mình muốn nói gì nói, mình ăn xong thì mẹ rót sữa cho mình uống rồi mình bỏ vào phòng, chắc mẹ thấy mình đau nên chẳng nói gì, cũng chẳng giận dữ hay nghiêm khắc. Mình vào phòng mở nhạc, đóng cửa rồi nằm đọc sách, mình cẩn thận chốt cửa lại để nhỏ Nhung khỏi vào, mình muốn ở 1 mình hơn là gặp nhỏ Nhung.
Nằm 1 lát thì mình nghe tiếng gõ cửa, mình giả lơ coi như không nghe. Cứ giả bộ như mình ngủ rồi cho lành, chứ nhỏ mà vào rồi mà ngồi lì tới chiều chắc chết, rồi nhất là mẹ mình sẽ đi làm, sẽ kiếm cớ cho nhỏ ở lại chơi.
- "thằng T tính nó vậy đó, cứ nhút nhát chẳng biết nói chuyện", mình nghe tiếng mẹ mình nói to như cố ý cho mình nghe
- "dạ, ko sao đâu cô", mình nghe nhỏ nói thế
Mình nằm mãi trong phòng xem động tĩnh, cho tới khi nhỏ Nhung với mẹ đi rồi mình mới mở cửa đi ra ngoài, lúc nãy mình quên lấy nước. Thế là thoát khỏi 1 tai nạn. Mình biết mình vô duyên bất lịch sự nhưng nhỏ sao trơ trẽn quá, biết mình không thích mà cứ dây ra, mà mình đã nói chuyện thẳng thắn rồi mà. Chẳng lẽ nhỏ nghe không hiểu? Hay lời mình nói chưa đủ dứt khoát.
Em gia sư sao vẫn không 1 động tĩnh, không 1 tin nhắn vậy? Mình cứ chờ mãi, muốn nhắn tin gọi điện mà còn thấy giận nhiều lắm.
Cả ngày đó của mình trôi qua trong tĩnh lặng, thời gian trôi chậm kinh khủng, 1 ngày mình không có chút liên lạc với em gia sư mình thấy thiếu vắng hẳn cảm giác yêu thương, cứ thấy trống vắng. Nhưng mình muốn đợi em làm lành trước. Mình thấy mình cũng cứng đầu quá. Cứ tự nói, đợi em lát nữa, em sẽ nhắn tin hay gọi trước.
Tối đó có cơn mưa lâm râm, mưa mây nên trôi nhanh lắm.
[next]

Chap 55: Update ngày 14/08/2012: thứ ba, ngày thứ 16 yêu nhau

Sáng, mình thức dậy sớm lắm, mình hẹn đồng hồ vì từ giờ quyết tâm chẳng ngủ ê hề như ngày trước nữa, nhưng mình chẳng thể thức nổi 3, 4h như em gia sư, mình chưa quen với việc dậy sớm nên mấy học kì trước toàn đăng kí học buổi chiều. Mình dậy mà tâm trạng tệ lắm, nhớ lại cái vụ tối thứ hai em gia sư đồi xử với mình, mình thấy không thể vui, chẳng nghĩ được gì nhiều. Nhưng hôm nay em gia sư đi dạy nên chắc sẽ gặp mặt, mình chờ tới tối vậy.
Mình theo thói quen là vớ lấy điện thoại, mình chờ đợi tin nhắn như hằng ngày, mình dặn mình là mình chỉ cần thấy tin nhắn đó. Mình sẽ quên đau, sẽ hết giận cái hành động lạnh lùng của em gia sư. Mình thất vọng tràn trề khi chẳng thấy có 1 tin nhắn nào cả, mình nhớ cái tin của em mỗi sáng: "dậy đi, ngủ như heo". Mình chẳng buồn ngồi dậy, đang tính ngủ tiếp vì người còn đau ê ẩm và tâm trạng không vui. Mình nằm mãi, dỗ mình trở lại giấc ngủ nhưng nằm hoài không thể ngủ tiếp.
Mẹ mình thức dậy và chuẩn bị cho thằng em đi học, mẹ mình mang vào phòng cho mình cháo và thuốc, mẹ mình còn phải đi làm nữa. Mẹ cũng chẳng nói gì với mình, hơi lạ 1 chút.
Mẹ mình đi rồi mình mới ăn cháo rồi uống thuốc. Sáng này dù mình giận nhưng mình cũng rất muốn gặp em gia sư nhiều lắm. Thấy nhớ em da diết. Mấy ngày rồi chẳng gần nhau.
Khoảng 7h30, mình có điện thoại, là điện thoại của em gia sư, mình mừng quá, nhưng vẫn cố tỏ ra mình còn giận, mình muốn em hỏi thăm mình mà em lại làm lơ và quá lạnh lùng.
- "alo", mình nói, giữ giọng lạnh tanh thực chất mình mừng lắm.
- "anh đỡ đau chưa?", em nói, giọng em nghe nhẹ nhẹ, chắc em phải lấy hết dũng khí để gọi cho mình, cả ngày hôm qua chẳng nghe được giọng nói em
- "chưa chết", mình nhớ tới cái câu em nói mình chưa chết là may, mình đáp lại thế. Nói xong thấy mình cũng hơi quá, em mà giận luôn thì khổ
- "giờ anh đi ra ngoài được không?", em hỏi mình, có vẻ chăm chú vào câu chuyện lắm
- "đi đâu?", mình hỏi em, muốn gặp em lắm nhưng mình phải nói làm sao với mẹ đây?
- "ra gặp em, có chuyện nói", em gia sư nói rành mạch, mình nghe tới đây bắt đầu thấy hoảng. Chẳng lẽ là chia tay vì chuyện chút xíu, sao em nói có chuyện nói. Mình hối hận vì hôm qua giận em quá. Chẳng biết tự khi nào mình trở nên có vẻ lụy tình quá?
- "có chuyện gì nói luôn đi", mình nói, chẳng muốn gặp để nghe thứ gì cay đắng đâu. Mình chưa khỏe và chắc chưa đủ sức chịu đựng.
- "gặp mới nói đc, anh ko đi đc hả?", em nói. Mình nghĩ lại là trước sau gì mình cũng phải đối mặt, với những chuyện dù khó khăn chừng nào, nhưng nếu nó dành cho mình thì mình không thể chạy trốn.
- "để anh xem, lát anh gọi lại cho em, mà đi lâu không?", mình hỏi em gia sư, mình quên mất giận.
- "đi tới chiều đó", em nói, chẳng nhõng nhẽo, chằng cười như mọi lần, chỉ là nghiêm túc thôi.
- "uhm, lát anh gọi lại", nghe em nói đi tới chiều, mình tò mò quá, chẳng biết đi đâu mà tới chiều lận. Tay thì gãy, đầu thì tét, mình mẩy thì ê ẩm, đau nhức, chân tay chầy xước. Mình và em sẽ đi đâu mà đi tới chiều, nhưng ở bên em gia sư càng nhiều càng tốt, càng vui càng hạnh phúc.
Mình bắt đầu suy tính cách để đi mà mẹ khỏi lo lắng hay dò hỏi. Giai đoạn này mình và mẹ gặp nhiều chuyện, mình không muốn làm mẹ buồn nhiều cũng không muốn chiến tranh với mẹ thêm nữa. Giấu được gì thì giấu, tốt nhất là làm sao cho mọi thứ trọn vẹn hơn qua khoảng thời gian nhạy cảm này đã.
Mình gọi điện nhờ thằng anh họ mình, ý mình là nhờ anh họ mình nói với mẹ mình là chở mình qua nhà bác chơi với có người chăm sóc cho mình. Nhất định mẹ sẽ vui lòng cho mình đi, nhưng tất nhiên mình nói với thằng anh họ nói dối thôi, mình và em gia sư sẽ đi. Đợi tới chiều nhờ thằng anh chở về, mẹ mình sẽ chẳng nghi ngờ gì đâu.
Mình gọi điện nhờ thằng anh, năn nỉ trầy truột nó mới gọi điện cho mẹ mình nói vậy. Mẹ mình rất thương anh mình, kiểu như thằng anh này học giỏi với biết giúp gia đình nên lời nó nói, mẹ mình tin tưởng lắm. Và vì vậy nên nhờ vả nó cũng khó, nhất là việc nói dối. Mình nói xong nó còn bồi thêm câu
- "sắp chết còn mê gái, mày máu quá", nó chọc mình thế...
Mẹ mình gọi điện về nói mình, rồi dặn dò vài thứ. Nhiều khi thấy mẹ xem mình như đứa con nít. Mình dạ vâng đầy đủ rồi mình gọi lại cho em gia sư. Em gia sư nói là nửa tiếng nữa tới rước mình đi, em đòi lên nhà đưa mình xuống nhưng mình không chịu, mình nói phiền và đòi tự đi xuống. Mình gãy tay chứ đâu gãy chân mà không đi được.
8h hơn, trời nắng rồi, cái nắng mùa hè ở sài gòn vừa oi vừa gắt. Mình uống thuốc nên cũng đỡ đau nhiều rồi. Mình xuống tới nơi thì thấy em gia sư đợi mình sẵn, em nhìn mình bằng ánh mắt buồn vô hạn. Mình nhìn thấy em, thấy mình có lỗi quá. Em gia sư hôm nay mặc quần bó, áo sơ mi dài dài, tóc em thả, nhìn em vẫn xinh như mọi ngày. Trong mắt mình em là người xinh nhất mà mình biết. Mình hết giận rồi nhưng lại thấy ngại, nên dù muốn cười với em gia sư mình lại làm mặt lạnh. Công nhận mình suy nghĩ trẻ con thiệt, nhưng mình ko làm khác được
- "đi đâu zậy em?", mình hỏi em gia sư. Mọi lần thấy mình em gia sư toàn cười, lần này em chẳng cười, mặt thì buồn buồn có đôi mắt thăm thẳm,chính xác không phải em vô tình mà do em giận mình.
- " đi đi rồi biết", em nói lạnh tanh. Em ngồi trên xe của em, em cẩn thận lấy nón đội cho mình, cái nón được em nới dây rộng ra. Em đội cho mình, mặt mình gần mặt em, mình thấy cảm giác thân thương lắm. Mình nhìn mắt em, vẫn là cái thăm thẳm, hoảng hốt và lo sợ thật nhiều. Mình giận bản thân mình quá, cứ nghĩ đừng làm em lo lắng nhưng hành động lại khiến em lo lắng thật nhiều.
Mình chậm rãi leo lên xe em ngồi, mình chẳng biết em chở mình đi đâu với cái thân tàn ma dại này, mình ngồi sau em, lần đầu tiên ngồi sau xe em. Mình nghe rõ ràng là mùi thơm ở tóc, vài lọn tóc gió thổi bay cứ bay vào mặt mình, thấy cảm giác vương vấn lạ kì, mình nghe mùi cơ thể em, mùi tóc, mùi trong gió rồi cả mùi nắng. Càng nghe càng thấy nhớ, dù em gia sư đang ngồi ngay mình, mình chỉ cần đưa tay là sẽ ôm lấy em, 1 tay thôi nhưng vẫn trọn vẹn. Mình nghĩ thế rồi cứ mơ hồ như người say, mình không biết tay mình ôm eo em từ lúc nào. Khi mình kịp nhận ra thì em gia sư nói:
- "bỏ ra", em nói nhanh và gắt. Mình nghe thế biết là cơ hội để mình và em gia sư giảng hòa, mình chớp liền
- "không, người yêu anh anh ôm, liên quan gì tới em", mình nói, vẫn ôm em, người em gia sư mềm mại lắm, thấy vừa ấm vừa mềm.
- "sắp chết còn dê", em nói rồi bật cười, em để mình ôm. Tình hình đã bớt căng thẳng hẳn. Mình vẫn rất tò mò không biết em chở mình đi đâu? Tâm trạng mình biến đổi rất nhanh, mới nãy còn chán nản mà giờ đã thấy sảng khoái, nếu tay không gãy chắc gì mình được ôm em như thế này.
Đúng là chuyện gì xảy ra trên đời đều có lí do của nó, nó là tiền đề cho thứ khác. Nên ta đừng oán trách nghịch cảnh hay khó khăn. Bản thân mình nghĩ thế, nói cho hay, thì ra đang được ôm em gia sư nên thấy yêu đời, thấy vui vẻ hẳn. Gặp không có việc này nãy giờ mình đã oán trách rồi sao xui xẻo mà gãy cả tay.
- "đi đâu vậy em?", mình hỏi
- "đem anh đi bán, hư quá ko chịu nổi", em nói, giọng giả vờ gay gắt và giận dữ.
- "uhm, đi theo em em bán anh anh cũng chịu", mình nói, nghĩ gì nói đó
- "thứ heo nọc nuôi tốn cơm còn hư ai thèm mua", em nói, không chịu ngọt ngào với mình 1 câu
- "vậy mà em mê, ko bán ai, haha", mình bật cười vui vẻ, cười mà đau cả người. Mình vẫn đang ôm em bằng 1 tay, mình ngồi sát em, em gia sư thì chạy chậm và hết sức cẩn thận chắc em sợ chạy nhanh mình đau.
Mình chẳng biết em chở mình đi đâu, nãy giờ mình không để ý là ở xe em có để cái balo khá to, như chứa nhiều đồ, mình nghĩ em đi đâu đó. Mình hơi thấy lo lắng. Nhưng mình nghĩ ngay là mình ko hão huyền, mọi thứ vẫn vui vẻ mà.
Em chạy chậm lắm, sau em chạy xe vào 1 khách sạn hay nhà nghỉ gì đó, mình không rõ lắm. Nó cũng khá lớn, mình thấy em chạy vào mà hoảng hồn, chẳng biết vào đây làm gì, đâu phải mình và em gia sư đang đi du lịch. Mình giờ mới hiểu sao em gia sư nói là đi tới chiều mới về.
Mình và em gửi xe, rất nhiều người nhìn bọn mình tò mò, chẳng lẽ họ đang nghĩ mình thương tích thế này mà máu me ham muốn thế? Mình chẳng biết em gia sư nghĩ gì và dự định làm gì.
Mướn phòng xong mình và em lên phòng, em đỡ mình và còn mang thêm cái balo to, mình nhìn thấy em nhỏ bé quá. Mình chẳng phải ko tự đi được, nhưng mình để em dìu mình lên phòng vì mình tự dưng thích thế, đâu dễ gì có những cơ hội như này. Mình đi mà tâm trạng hồi hộp xen lẫn lo lắng. Mình không biết sao hôm nay em và mình vào đây làm gì, mình cũng không biết, sự việc này quá lạ và khác thường, mình lo lắng sau cái sự việc này sẽ có biến cố. Êm ả hạnh phúc rồi thấp thấp thoáng vực thẳm địa ngục. Mình sợ cái viễn cảnh ấy lắm.
Mình đúng kì thực biến thái, thân thể như thế mà mình còn nghĩ lung tung xa vời. Mình và em phải leo lên tận 2 tầng lầu mới đến phòng. Em gia sư dìu mình vào, mình bắt đầu thấy căng thẳng, mình ngồi trên giường, phòng mở máy lạnh mà mình muốn toát hết mồ hôi. Mình ko hiểu nổi là mình đang tưởng tượng cái gì nữa. Đầu mình lúc đó ở hai trạng thái, 1 là lo lắng sẽ có 1 trận cuồng phong sắp tới, hai là nghĩ lung tung vớ vẩn dù thân tàn ma dại, đau ê ẩm mà mình cũng ko buông tha cho nó. Mình quan sát em gia sư, thấy em đóng cửa, mở đèn rồi mang balo lại bỏ lên cái ghế. Đây là lần thứ hai mình và em gia sư ở chung 1 phòng trong khách sạn, mình vẫn thấy nhiều thứ lạ lắm trong cảm giác của mình, người nóng và cứ có cảm giác bứt rứt.
Em gia sư mở ba lo, mang ra nguyên cái cà men và lỉnh khỉnh nhiều loại trái cây, có cả dao, vào trái cam rồi nước, không biết em mất bao lâu để chuẩn bị những thứ này, mình ngạc nhiên chẳng biết em đang tính toán làm những gì?
- "mình cắm trại nha anh", em nói khi thấy mình cứ nhìn em ngạc nhiên, em nói rồi cười. Nụ cười em tươi lắm. Mình buồn cười vì cái từ cắm trại, có ai cắm trại trong khách sạn với 1 thằng đầy thương tích như mình.
- "haha", mình cười, em cũng cười. Mình vui lắm, mình để yên cho em gia sư bày trò, tâm trạng mình vui và mong chờ những thứ ấm áp.
Em gia sư mang nhiều đồ ăn trong balo lắm, em bày ra bàn rồi gọi mình lại. Lúc nãy mình ăn cháo rồi nhưng cũng còn đói. Mình ngồi trên giường, em ngồi ở cái ghế gần cái bàn, căn phòng không rộng lắm. Mình ngồi cách em chưa tới 1 sải tay, bọn mình chưa ăn vội do mới ăn sáng.
Tự dưng mình và em chỉ nhìn nhau, có cảm giác như em muốn nói gì đó, nhưng lại ngập ngừng. Mình bỗng thấy lo lắng, em nhìn mình với đôi mắt có vẻ đang đọng nước, không biết chuyện gì đã xảy ra. Chưa bao giờ mình thấy tội lỗi nhiều như thế vì làm đôi mắt đó buồn.
- "anh xin lỗi", mình nói, nhìn thẳng mắt em. Hai đứa vẫn cách nhau 1 sải tay
- "vì gì?", em hỏi mình, tỏ vẻ ngạc nhiên, mình nghĩ em phải biết chứ
- "vì anh không nói anh bị tông xe, tại anh sợ em lo", mình nói rõ ràng, mình chẳng còn giận dỗi, mình muốn rõ ràng hơn và mình và em trở lại như trước, đừng vì giận hờn mà chẳng thể gần nhau rồi nói những lời nặng nề.
Em bước lại, tay em quàng qua cổ mình, em ôm mình nhẹ nhàng. Mình ấm lòng lắm, yêu thương cũng nhiều lắm, mình dùng 1 tay còn lại ôm lại em, mùi của em tràn ngập mũi mình, cái mùi này mình dù như thế nào cũng sẽ không quên, nó xuất ra từ cổ và tràn đi khắp người, cái mùi đặc trưng của em. Rất quyến rũ. Mình và em ôm nhau hơi lâu, hôm nay em gia sư có nét trầm lặng pha chút hoảng hốt. Mình nghe em nói nhỏ nhỏ gì đó, không rõ lắm. Mình hỏi lại
- "em nói gì", mình nói xong thì em gia sư buông mình ra, em ngồi bên giường cạnh mình, mình nắm lấy tay em. Hai đứa yêu nhau và có thứ gì đó làm sợ lạc nhau rồi mất nhau mãi mãi.
Thực ra trên đời có nhiều thứ không muốn cũng phải chấp nhận.
- "anh hứa nha", em nói rõ hơn
- "hứa gì?", mình tò mò, nếu chuyện mình làm đc mình sẽ hứa, đừng bắt mình hứa sẽ buông tay em là được.
- "đừng bị gì hết", em nói, mình thấy em hoảng hốt, chẳng lẽ mình bị tai nạn và em sợ mình chết? Mình vẫn còn sống khỏe mà.
- "uhm, anh hứa, anh không sao đâu", mình nói liền, muốn trấn an em gia sư, nhìn em như thế mới biết là mình 2 ngày qua suy nghĩ quá ấu trĩ và nông cạn
- "thân thể anh là của ai?", em hỏi mình, bây giờ em ngồi bên và cũng quàng tay ôm cổ mình. Em trở lại là cô gái nhõng nhẽo
- "của anh", mình nói
- "hả?", em hỏi lại
- "của anh", mình lặp lại và nói to hơn
- "hả? ko nghe", em nói và mình biết em không muốn câu trả lời đó
- "của em, đc chưa?", mình nói, em vẫn ôm mình và mình chẳng thấy mặt em lúc đó ra sao. Mình chỉ có cảm giác em ấm áp.
- "thứ gì trên người anh cũng là của em, thân thể anh là của em, nên vậy em chưa cho phép thì nó ko đc bị gì, nghe chưa?",em nói rõ ràng như phân chia tài sản hay ranh giới,hoàn toàn nghiêm túc.
- "uhm, biết rồi", mình nói. Rồi mình thấy đau ở vai, thì ra em cắn vào vai mình, cắn khá đau.
- "xong, lần sau thì đừng trách, đi cho cố vô rồi tông xe", em buông mình ra nói như hăm dọa, mình nhìn em, thấy em thân thương.
Rồi em đứng lên bỏ vào toilet, mình thì nằm xuống giường và mong thời gian trôi chậm thôi, để mình được bên em gia sư của mình nhiều thêm nữa.
Nằm 1 lúc thì em gia sư trở ra với cái khăn mặt màu cam cầm trên tay, có vẻ mới. Mình không biết em định làm gì, em nói mình nằm yên.
Rồi em chậm rãi lau mặt mình, em lau cẩn thận lắm. Lau xong 1 chỗ, em lại hun lên đó, không thể tưởng tượng nổi mình phấn khích và sung sướng cỡ nào, trong người mình nóng rần lên. Em chăm sóc mình còn hơn mình tưởng tượng.
Em gia sư nằm xuống cạnh mình, mình quàng tay ôm em, hai đứa nằm ôm nhau chẳng nói gì, mình đang định trò chuyện với em thì quay sang em thấy em ngủ rồi. Em dễ ngủ thật, em quay người vào mình, 1 tay ôm mình và ngủ. Ngủ rất ngon lành. Chắc sáng nay dậy sớm nên buồn ngủ. Mình có cảm giác em đáng thương, em mong manh và cần được yêu thương nhiều thật nhiều
Mắt em nhắm, em đang thở và em ở cạnh mình. Mình đưa tay chạm vào mặt em, da em mềm lắm và nó đang thở. Đúng là heo, rủ người ta đi cắm trại rồi nằm đây ngủ.
Tới trưa, mình vẫn đang nhìn em ngủ, mình muốn quan sát mọi chi tiết của em, để mình nhớ thật kĩ.
- "hooooo", em vươn vai ngáp, rồi mở mắt nhìn thấy mình đang nhìn em.
- "ngủ ngon quá, anh sướng ghê, nằm bên ng đẹp, haha", sau giấc ngủ em trở lại nét tinh nghịch của em.
- "uhm, người đẹp ngủ như heo", mình nói rồi cười
- "thương tật còn nói nhiều", em đưa nắm đấm lên nói, rồi hăm dọa mình.
- "hung dữ quá, chồng mình còn ko tha", mình nói. Thấy em mỉm cười ranh mãnh.
- "ăn cháo nha", em nói với mình
Rồi em đứng lên lại balo mang cái ly giữ nhiệt, em đổ cháo ra cái cà men cho mình. Mình ngạc nhiên vì sự chuẩn bị chu đáo của em. Chắc em nấu ở nhà mang đi, cháo thịt bằm, nhìn ngon lành lắm. Còn khá nóng.
- "cháo em nấu hả?", mình hỏi em, mình vẫn ngồi trên giường.
- "tất nhiên, ngon lắm nha", em nói rồi bước lại giường cạnh mình
- "để anh tự ăn", mình còn tay và ngại được đút lắm. Mình nghĩ giống trong phim và em sẽ đòi đút cho mình.
- "haha, chẳng lẽ anh đòi em đút nữa, haha", em nói rồi cười sặc sụa. Em làm mình phát ngại. Mình im luôn
- "haha, giống em bé quá, muốn được đút hả?", em hỏi mình. Biết cách trêu chọc mình quá
- "ai thèm", mình nói tức tối, em càng cười
- "đút nha?", em hỏi rồi cười thêm. Nhìn em cười mình càng thấy quê, ai biểu lúc nãy ham hố tưởng tượng. Mình giằng lấy cái muỗng đòi tự ăn, em kêu mình ra bàn ngồi ăn. Em cũng lôi đồ ăn ra ăn, toàn những món ăn em tự làm, nhìn ngon mà mình thèm. Mình chẳng muốn ăn cháo nữa. Mà mình có bị gãy răng đâu mà phải ăn cháo, ăn gì ngon là được mà. Mình tự hỏi tự lí giải tất cả cũng vì những thứ ngon lành em báy trước mắt mình.
- "anh ăn với", mình nói
- "ăn hết cháo đi, mau khỏe", em nói với mình. Cháo em gia sư nấu rất ngon, ngon hơn cháo mẹ mình nấu.
Mình ăn xong thì cũng no căng, em gia sư gọt cam cho mình ăn. Buổi cắm trại này mình rất thích. Mình thấy em cũng ăn rất ngon những món ăn em làm.
Mình tự dưng muốn nói cho em việc nhỏ Nhung, nhưng cũng cân nhắc lắm, không muốn em nghĩ ngợi rồi nản chí. Nhưng mình không nói thì sớm muộn gì em cũng biết, em sẽ cho là mình không thành thật và giấu em. Liệu lúc đó em còn buồn thảm hơn.
Em gia sư vẫn đang ăn cam, em lấy điện thoại mở nhạc, sao mình vẫn có cái cảm giác em muốn nói nhiều thứ lắm nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu và nên nói gì. "hạnh phúc một quân cờ" là tên bài hát mà điện thoại em đang phát, sao em thích nghe thể loại nhạc của Phạm Quỳnh Anh đến thế, nghe cứ buồn não nề. Em nhìn khoảng không trước mặt và nghe, mình thấy em khác mọi ngày lắm, em cứ thinh lặng dù em là người che giấu cảm xúc rất giỏi.
"Điều anh mong chẳng phải điều em có, vậy làm gì còn sau đó, anh quay lưng ra đi như làn gió", tiếng em hát theo cô ca sĩ. Mình có thể hiểu không cái tâm trạng đó. Nó cứ ai oán thế nào.
Sao không khí lại trở nên trầm mặc đến thế??? Tại mình hay đã có chuyện gì đã xảy ra?
- "ủa anh, quân tốt trên bàn cờ là chỉ đi tới không được lùi hả?", em hỏi mình
- "uhm, quân tốt chỉ tiến ko lùi", mình trả lời. Nãy giờ mình có nghe bài hát ấy, nói về cô gái ví tình yêu của cô giống như quân tốt trên bàn cờ.
"quân tốt trên bàn cờ đó đã yêu anh, đã muốn trọn đời này mãi mãi bên anh, chỉ bước tới không lùi, thì đó cũng là hạnh phúc của em rồi, đâu có ai chọn được kết thúc cho mình, đâu biết trên bàn cờ đó thắng hay thua, chỉ biết lòng yêu là yêu", tiếng em đọc chậm chậm. Mình lắng nghe chăm chú, con gái muốn cùng mình nghe 1 bài hát chứng tỏ muốn nói gì đó với mình?
- "hay ha?", em hỏi mình. Mình gật đầu.
- "em thích nhạc của Phạm Quỳnh Anh ha?", mình hỏi em, muốn xua tan cái không khí này.
- "không phải, ai hát hay hợp tâm trạng là em nghe à, Quỳnh Anh có nhiều bài em nghe thấy giống em", em lí giải.
- "uhm, toàn nhạc buồn không à", mình nói
- "anh, mình có kết quả không?", em tự dưng hỏi mình thế. Có phải là em yêu và em lo sợ?
- "nếu em muốn có kết quả, chắc chắn có kết quả", mình nói chắc nịch. Mình nhìn bộ dạng hai đứa mình, 1 đứa thương tích đầy mình 1 đứa ngồi nhìn khoảng không trước mặt. Hai đứa là người yêu
- "em yếu đuối quá hả?", em nói, tâm trạng em gia sư nhiều mâu thuẫn quá. Lần đầu mình thấy em ở trạng thái này, thấy em cứ sợ sệt gì đó
- "ko, em muốn nói gì đó mà em cân nhắc không biết nên nói không", mình nói, cũng chẳng biết sao mình lại nghĩ như thể rồi nói như thế. Chỉ thấy em nhìn mình ngạc nhiên, có lẽ mình nói đúng.
- "uhm, mấy hn em điên điên", em nói. Kiểu như tâm trạng em thế nhưng em không cho phép tâm trạng em như thế nên em mâu thuẫn.
- "em nói đi, anh nghe", mình nói, giờ thứ duy nhất mình có thể làm là lắng nghe.
Em chẳng nói gì, leo lên giường nằm, mình cũng leo lên giường nằm kế em. Giờ mình chẳng thấy ngại nữa, có lẽ mình hiểu tình hình.
- "mình yêu đơn giản thôi mà cũng khó ha", em nói rồi cười. Chắc chắn chuyện gì đã xảy ra với em.
- "em đừng buông tay anh ra là đc", mình nói. Thấy buồn quá.
- "em có chết cũng ko buông đâu, đeo anh suốt đời, đào mỏ, haha",em cười nói, em chẳng muốn mình lo lắng
- "em muốn gì cũng đc, trừ việc bỏ anh", mình nói chắc nịch
- "trời, thôi lo xa quá, về thôi", em nói, cuộc nói chuyện cũng chẳng đi tới đâu. Giờ là hơn 2h rồi
- "anh yêu em", mình nói, trong khoảnh khắc đó mình muốn nói lời yêu đó, cái tình yêu mình chất chứa thật nhiều nhưng chưa từng nói trực tiếp với em gia sư.
Mình thấy em cười, nụ cười em tươi lắm,có phải là em luôn chờ lời yêu đó từ mình? Hay lời yêu đó như liều thuốc làm em bớt những đau đớn? Mình quá ảo tưởng rồi.
- "đi theo em", em gia sư nói rồi bỏ vào trong toilet, mình chẳng biết em rủ mình vào toilet làm gì, mình nghe lời đi theo. Cái toilet ở khách sạn này không to lắm, nhưng cũng sạch sẽ và đầy đủ các tiện nghi cần thiết.
- "đứng đây nè", em gia sư ngoắc mình vào chỗ em đang đứng và nói vì thấy mình đứng tần ngần mãi, em chỉ mình lại chỗ vòi nước em đang đứng. Đầu óc mình đúng là điên khùng, mình không hiểu em định làm gì và mình nghĩ là em rủ mình tắm chung mình cũng kịp nhận ra mình bệnh hoạn lắm vì với thân thể này thì tắm rửa gì chứ.
Mình bước vào chỗ cái vòng nước, đứng ngay chỗ em chỉ. Rồi em gia sư ngồi xuống, em nói với mình
- "đứng yên nha", mình tò mò xem em sẽ làm gì lắm nhưng mình không hỏi em định làm gì vì mình biết là hỏi em cũng không nói nên mình yên lặng chờ đợi. Em gia sư cẩn thận xắn từng ống quần của mình lên cao, mình tò mò đến mức người nóng rực. Chưa bao giờ mình ở trong hoàn cảnh này.
- "chân anh trắng quá ta", em gia sư nói, mình hơi thấy lạ, tại hôm mình và em mặc quần short tắm biển, em gia sư chê mình đen mà.
- "anh xài kem đó", mình đùa. Mình đứng, em ngồi, nhìn em từ trên xuống dưới, em ngồi xổm, tóc em được vén vào hai bên tai.
- "đồ ngựa trời", em nói rồi ngẩng mặt lên cười, mình cũng cười vì thấy em dễ thương quá.
Em cầm lấy vòi nước rồi em xịt vào chân mình, mình cảm nhận cái mát lạnh của nước chạm vào da mình. Em xịt nước ướt sũng chân mình, mình đứng yên nhìn em. Rồi em với 1 tay cầm vòi nước, 1 tay em kì vào chân mình, mình hoảng hồn, chẳng lẽ em định rửa chân cho mình? Sao em hành động lạ lùng quá. Mình lùi người ra, nhưng em gia sư kịp lấy ta giữ lấy chân mình.
- "em làm gì vậy?", tới lúc này mình mới hỏi em
- "chân anh dơ quá, thúi lên rồi", em nói, mình bỗng thấy ngại
- "để anh tự làm, lát về anh rửa", mình nói, mình ngại kinh khủng khi để em rửa chân cho mình
- "đứng yên, cơ thể anh là của em, em muốn làm gì làm", em nói dứt khoát rồi em bỏ lơ mình. Mình nghe lời em đứng yên.
Em gia sư xịt nước tiếp, tay em kì chân mình, em luồn mấy ngón tay nhỏ của em vào kẽ hở ở mấy ngón chân mình kì rửa, em làm mọi thứ tỉ mẩn và cẩn thận lắm. Mình thấy yêu em lắm, sao em biết cách khiến mình khắc khoải yêu thương nhiều như thế!
Tay em chạm vào chân mình, mình thấy lạ lắm, cứ yêu thương tràn ngập. Mình hoàn toàn không hiểu sao em làm thế? Mình từng rất nhiều lần nghĩ rằng là mình yêu em gia sư nhiều hơn em gia sư yêu mình, nhưng hành động của em gia sư cho mình thấy tình yêu của mình quá nhỏ bé so với em. Mình xét cho cùng chưa từng làm được gì cho em, chỉ yêu em một cách vô dụng. Em rửa chân cho mình, mình không thể tin nổi người đang làm việc đó là em gia sư. Em cẩn thận và chăm chú làm cái việc mà hồi bé mẹ làm cho mình nhưng từ khi mình tới tới bây giờ có ai làm đâu. Em làm đơn thuần là vì tau mình đau và em muốn thế, mình không biết với những hành động này cảu em gia sư là vì gì? Chỉ biết mình vừa yêu vừa sợ, liệu trên đời này còn cô gái nào tình nguyện rửa chân cho mình 1 cách vui vẻ. Mình sợ khi không còn nhau nữa mình sao có đủ khả năng có thể yêu 1 ai khác nếu đó không phải là em gia sư?
Em càng làm nhiều thứ cho mình, mình càng ngây ngất và lo sợ vuột mất em. Nếu trò chơi 49 ngày có tồn tại thì mình ắt hẳn đã phải tu tâm tích đức nhiều lắm mới được chơi trò chơi ấy, được nhận những thứ mình đang được em gia sư làm cho với yêu thương và tình cảm chất đầy.
- "em tốt quá", mình buột miệng nói
- "haha", em cười to rồi em nói
- "gì cười?", mình hỏi em, mình đang thấy thương và thương vô hạn.
- "em không tốt đâu, chân anh dơ quá với lại em làm nhiều thứ cho anh, để tới chết anh cũng bị em ám ảnh, haha", em nói thế, mình hơi ngỡ ngàng nhưng mình biết ngay em nói vậy là vì em không thích nói lời ngọt ngào và màu mè. Mình đủ thông minh để biết em không rảnh tới mức làm những việc cho thằng như mình chỉ vì trò đùa nào đó. Dù lời em nói có là thật, thì em vì yêu mà sợ mình quên mất em.
Em rửa chân cho mình xong em đứng lên, mình định nói 1 thứ với em gia sư, nhưng em cười và để ngón tay lên miệng mình, ra hiệu mình im lặng. Rồi mình và em ra ngoài, mình ngồi trên giường, em nhìn chân mình chăm chú nói:
- "sạch hẳn"
- "cám ơn heo nha", mình nói vụng về
- "đồ ở dơ", em nói
- "chửi anh, anh bị gãy tay mà, sao sạch được", mình nói, rồi cười
- "vậy cần em tắm cho luôn ko?", em ranh mãnh hỏi mình. Em nháy mắt.
- "cần chứ", mình nói lại, nói xong cũng thấy ngại quá.
- "haha, thiên thần cũng ghê quá hen", em nói, mình lại nghe cái chữ thiên thần, mình chẳng thích xíu nào. Mình nhìn em, em hiểu ý mình. Em gia sư lè lưỡi như biết lỗi, em nói
- "ko nói, ko nói, hihi", rồi em cười
Sau đó mình và em về nhà, buổi cắm trại trong khách sạn đầy thoải mái, mình được bên em gia sư cả ngày, mình thấy ấm áp, hạnh phúc và lo sợ. Càng yêu người ta càng sợ mất nhau. Mình cũng thế, mình chẳng sợ bão tố, mình chỉ sợ em buông tay. Chỉ cần em còn bên mình, mình sẽ trải qua mọi chuyện, sẽ cố gắng dùng hết sức để giải quyết.
Tối hôm đó, em gia sư tới dạy bình thường. Hiện tại vẫn yên ổn. Tới lúc em gia sư gần về, mình nhờ thằng em mình rót nước, mình muốn đưa 1 thứ cho em, đó là những cây kẹo mình mua.
- "cho heo nè", mình nói rồi đưa kẹo cho em
- "trời, bữa nay lãng mạn quá", em gia sư nói rồi cười, có vẻ em vui lắm. Mình ko ngờ hành động nhỏ vậy cũng làm em vui như thế
- "uhm, anh bị đau nên ít gặp em, khi nhớ anh thì ăn kẹo", mình nói xong tự thấy sến, cũng chẳng biết sao nói được như thế
- "sến quá, nghỉ đi heo", em nói. Biết ngay em nói sến, nhưng cái sến đó làm em vui.
1 ngày vui, anh lại nhớ em.
[next]

Chap 56: Update ngày 16/08/2012: thứ năm, ngày thứ 18 yêu nhau

Sáng hôm nay em gia sư đi học, buổi sáng mình thức dậy thì thấy tin nhắn của em gia sư như mọi ngày: "dậy đi ngủ như heo", giờ mình mới thấy cái tin nhắn đó có tác dụng với tinh thần mình như thế nào, nó làm mình phấn chấn và sảng khoái.
- "anh dậy rồi nè, bữa này anh ngoan, dậy sớm ha", mình nhắn tin cho em gia sư, mình sắp đi học lại rồi, hôm bữa mới đăng kí môn học trực tuyến xong. Học kì này mình học gần 20 chỉ. Học kì vừa rồi mình chẳng rớt môn nào nên chẳng phải học lại.
- "em đang đi học, mà hơi buồn ngủ", mình nhận tin liền.
- "lo học đi, kêu ra trường sớm nuôi anh mà", mình nhắn tin
- "uhm, biết oy, nghỉ đi em học đây, lát về em ghé qua đưa bánh cho anh", mình mừng lắm khi em nói thế nhưng mình hơi lo vì nếu em đi học về là trùng giờ mẹ mình về ăn trưa, mình sẽ khó ra ngoài rồi mẹ mình hỏi nữa
- "uhm, mấy giờ em về?", mình hỏi để biết đường tính
- "9h em về rồi, anh đừng lo, không gặp mẹ đâu", em nói thế mình nghe mà xót lòng, sao em khổ thế hả.
Mình thấy tội nghiệp cả mình và em.
- "anh xin lỗi nha, em ráng đi anh sẽ cố gắng thuyết phục mẹ", mình nói, câu nói an ủi vô dụng.
- "uay, học đây, có gì đâu, lo mà yêu mình em thôi", em nhắn tin liền trấn an mình
- "uhm, học ngoan đi, anh ko yêu ai ngoài em đâu", mình nói với em
Sáng hôm nay có trung tâm gia sư tài năng gọi điện cho mình nói là cần dạy lớp 8, kêu mình tới nhận lớp, mà yêu cầu là nam sinh viên dạy vì học sinh là nam, chị ở trung tâm còn yêu cầu là phải to con. Vì mẹ thằng học trò yêu cầu là phải to con vì thằng học trò to lắm, sợ nhỏ con quá nói nó không nghe. Mình thì chắc đạt yêu cầu, mình cao gần mét 8 chỉ hơi gầy nhưng ko gầy lắm, nhưng vấn đề là mình đang gãy tay thì làm sao có thể dạy được. Mình khỏe hơn nhiều rồi, nếu qua tuần thì mình có thể đi xe rồi nhưng sợ phụ huynh họ không chịu.
Mình thuyết phục chị ở trung tâm về tình hình của mình, mình nói quá nên chị nói là để chị nói lại với phụ huynh, chị nói là sẽ nói tốt là mình dạy tốt chắc phụ huynh sẽ chịu. Thật ra do mình học ở cái trường khá uy tín nên chắc cũng thuyết phục được chị. Mình muốn kiếm việc làm như em gia sư, mình sẽ ra đời rồi nên đôc lập. Vấn đề là sẽ nói với mẹ như thế nào?
Tới khoảng 9h30, thì mình nhận được điện thoại của em gia sư, em nói là em tới rồi và kêu mình xuống chỗ bậc đá, em đang ở đó đợi. Do biết sẵn là giờ đó em tới nên mình đã thay đồ sẵn rồi, mình đi xuống dưới gặp em. Mình khỏe nhiều rồi
Hôm nay trời nắng nhưng có gió mát lắm, hay tâm trạng mình vui vẻ và thấy thế.
- "linh", mình gọi em khi gần tới, thấy em quay nhìn mình cười. Cứ mỗi lần gọi tên em mình thấy lạ lạ, chẳng hiểu sao?
Mình lại chỗ em đang ngồi, xe em dựng gần đó. Hôm nay em mặc cái quần jeans đen rách lung tung với áo dây màu đen, có thêm cái áo khoác nhiều màu sắc bên ngoài.
- "em mua mấy cái bánh mềm mại lắm, ăn ngon tuyệt cú mèo", em nói với mình khi mình vừa ngồi xuống.
Sau hôm cắm trại ở khách sạn, tình cảm mình và em gia sư vui vẻ lắm. Mình buồn cười về cái chữ mềm mại em nói về bánh, mình thấy em mua vài cái bánh bông lan nho nhỏ cho mình, thêm 2 li trà sữa. Thế đủ thành buổi hẹn hò thú vị.
- "có thứ tuyệt cú mèo hơn", mình nói, em nhìn mình tò mò
- "gì hả anh què", em nói với mình rồi cười
- "hôn, cứ hôn là anh thấy tuyệt nhất", mình nói, càng ngày mình thấy mình càng dạn dĩ, nhiều thứ nói không biết ngại.
- "á, bữa này ghê quá rồi, đứa nào dạy hư anh, em tới đốt nhà nó", em ra bộ nghiêm trọng, chọc ghẹo mình. Mình buồn cười khi thấy nét mặt em
- "ăn thui", mình giật lấy cái bánh ăn, mấy hôm nay ăn cháo thấy ngán rồi.
- "ăn đi heo", em nói rồi lấy trà sữa uống. Mình và em chỉ uống trà sữa sô cô la, lần nào cũng uống và chưa đổi vị khác bao giờ.
Mình đang ăn ngon lành và ngắm gió đùa giỡn tóc em, em thả nó mềm mại bay lất phất. Em ngắm mây trời, em nhìn gì đó rồi cười. Yêu đời lắm.
- "anh T", mình nghe tiếng gọi của ai ở xa xa, mình giật cả mình. Tiếng đó không phải của em gia sư mà của nhỏ Nhung. Mình chưa kịp nói cho em gia sư về sự hiện diện của nhỏ Nhung thì nhỏ đã xuất hiện, nhỏ Nhung với nhỏ H có đặc điểm chung là giống như là oan gia ngõ hẹp với mình.
Em gia sư cũng nhìn nhỏ Nhung đang đi lại chỗ mình, em cũng có vẻ hơi bất ngờ vì nhỏ Nhung.
- "em lên đó tìm anh mà ko thấy, nên đi tìm nè", nhỏ nói như kiểu mình và nhỏ thân thiết lắm vậy, mình nghe nhỏ nói mà phát ngại với em gia sư. Nhỏ Nhung và em gia sư kịp nhìn nhau, mình bối rối.
Mình chớp cơ hội nói ngay, mình ko muốn có hiểu lầm gì ở đây
- "giới thiệu với em đây là người yêu anh, tên Linh", mình nói với nhỏ Nhung. Em gia sư lịch sự cười với nhỏ, nhưng mặt nhỏ đơ đơ. Nhỏ biết sự tồn tại của em gia sư, còn em gia sư thì không. Mình đang định dùng từ bạn gái, nhưng cân nhắc mình dùng từ người yêu cho chắc.
- "còn đây là Nhung, con gái của cô hai, sếp mẹ anh", mình nói với em gia sư. Em gia sư rất nhanh nhẹn nói
- "chào Nhung", em cười tươi lắm. Mình đang lo lắng ko biết cuộc gặp mặt tai hại này nhỏ Nhung có báo cáo lại cho mẹ mình không, sẽ phiền lắm nếu mẹ mình biết.
- "uhm", nhỏ Nhung đáp, không cười, mặt lạnh băng. Có lẽ nhỏ hơi quê, mình chẳng quan tâm, mình chỉ lo em gia sư nghĩ ngợi gì thôi.
- "mẹ anh kêu em tới chơi với anh cho vui đó", nhỏ nói ranh mãnh, cười với mình. Mình bực mình rồi vì sợ em gia sư buồn, em biết rõ mẹ mình không thích em quen với mình, nhưng chưa ra mặt rõ ràng cấm đoán thôi.
- "cám ơn Nhung nha, mình bận học nên lâu lâu mới tới thăm ảnh được, có gì Nhung tới nói chuyện với ảnh cho vui", em gia sư đáp lại, mình ngạc nhiên lắm, em cũng ko phải hiền, em chắc hiểu ý nhỏ Nhung nên đáp lại thế. Nhỏ Nhung sượng hẳn. Nhỏ đứng thêm lát rồi nói về. Có lẽ nhỏ khá tức.
Nhỏ Nhung đi khuất rồi thì em gia sư cầm trà sữa uống tiếp, mình đợi em nói gì đó. Nhưng em im lặng, mình nghĩ em giận, nên mình nói:
- "nhỏ đó mẹ anh dẫn về nhà chơi", mình nói, chẳng biết nói gì nhiều hơn
- "anh thích nó à?", em hỏi mình. Mình ngạc nhiên, tất nhiên là không rồi
- "điên à, anh mắc gì thích nó", mình nói bức xúc.
- "nó thích anh đó, sướng nha", em gia sư nói làm mình bực mình luôn
- "em nói gì kì vậy, sướng gì sướng", mình nói, muốn khẳng định với em là mình không có thích nhỏ.
- "em giỡn thui", em nói rồi cười tươi. Mình thở phào nhẹ nhõm vì em chẳng có tỏ ra khó chịu hay buồn bực vì chuyện nhỏ Nhung.
- "cấm giỡn thế", mình nói. Chẳng muốn chuyện tình yêu của mình dính dáng tới nhỏ Nhung.
- "uhm, biết rồi, anh là của em, nên con nào đụng em đá chết", em nói chuyện tỏ vẻ đanh đá. Mình cười khi em nói thế, ít nhất em không tỏ ra yếu đuối, dù mình tin em đủ tinh tế để nhận ra nhỏ Nhung là người mẹ mình làm mai cho mình, nhưng em không quan tâm lắm.
- "em dữ quá, nhưng anh thích", mình nói. Hai đứa mình tiếp tục ăn bánh và đùa giỡn. Em gia sư cười suốt, em vui lắm
Ở em có hai trạng thái mình nhận ra giữa rất nhiều trạng thái của em:
+ em hay cười nhiều, khi em vui
+ em hay cười thật nhiều, khi em bất ổn.
Hôm nay em gia sư chỉ cười nhiều, có lẽ em có lăn tăn, nhưng em vui.
Trưa hôm ấy sau khi em gia sư về, mình cũng lên nhà. Sau đó thì mẹ mình về, mình đang lo lắng ko biết mẹ sẽ tỏ thái độ như thế nào, nhỏ Nhung ko khéo đã nói hết cho mẹ nghe. Nhưng mẹ mình chẳng tỏ thái độ gì, mẹ mình vẫn vui vẻ và thoải mái, mẹ mình vừa ăn cơm vừa hỏi mình mấy thứ lặt vặt như mọi ngày. Mấy hôm nay vì gãy tay nên mình chẳng phải rửa chén. Mẹ mình làm hết.
Tại mẹ mình không nói hay nhỏ Nhung chưa kịp méc. Mình kệ, tới đâu tới, trước sau gì cũng phải nói chuyện rõ ràng mà.
Ngày thứ năm trôi qua khá êm ả, mình và em gia sư nhắn tin, mình cũng hẹn là qua tuần mình đi tới trung tâm gia sư. Giờ mong mình khỏe nhanh để đi làm, rồi trở lại cuộc sống bình thường.
Tình cảm của mình và em gia sư ngày càng gắn bó và đang theo chiều hướng tốt đẹp. Mình biết là nhiều phong ba chờ mình, nhưng vui được ngày nào mình sẽ vui, sẽ tận hưởng hạnh phúc. Tay mình gãy và đó là cơ hội để mình và em hiểu nhau hơn
Mình nhớ tới lời bài hát mà mấy hôm nay mình nghe, bài hát ở trong khách sạn em mở lên cho mình nghe: "Dù bước tới không lùi thì đó cũng là hạnh phúc". Khi yêu đơn thuần thế thôi, dù thiệt thòi thì còn được yêu cũng cam tâm. Ngay cả không còn đường để lùi. Càng nghe càng thấy tình cảm của cô gái trong bài hát rất nhiều.
[next]

Chap 57: Update ngày 17/08/2012: thứ sáu, ngày thứ 19 yêu nhau

Sáng hôm thứ sau mọi thứ vẫn bình thường, vẫn tin nhắn mỗi sáng của em gia sư, mình vẫn thấy yêu đời, hôm nay em gia sư tới dạy. Mình định tối nay kể cho em gia sư về việc qua tuần mình đi nhận lớp dạy lèm, mình sẽ hòi ý kiến em gia sư. Mình đang rất lạc quan tin vào cuộc sống phía trước, có tình yêu tuyệt đẹp và cố gắng làm việc.
Mình làm sao mà biết, thực ra mình không thể ở yên với những chuyện mình chưa giải quyết, vừa thấy chút nắng lại là mưa dai dẳng. Mình tự dưng thắc mắc không hiểu sao em gia sư thích mưa như thế, ấm ướt và khó chịu. Em nói là tâm trạng em giống mưa, từ ngày đó mình cũng hay để ý tới mưa để mình hiểu tâm trạng em.
Cả ngày thứ sáu mọi thứ vẫn bình thường như đúng lẽ của nó.
Buối chiều hôm đó trời mưa, tầm tã, mưa đến ngập cả đường. Mình ở nhà và đợi em gia sư tới dạy, mẹ mình cũng đã về. Hơn 7h, mình cũng chẳna thấy thằng em mình ngồi đợi, cũng chẳng thấy em gia sư tới dạy, mình ngạc nhiên lắm. Mình biết đã có biến cố, nhưng vấn đề là sao em gia sư chẳng nói 1 lời gì với mình. Mình ra phòng ngoài thấy mẹ mình và thằng em đang coi ti vi, mình nghĩ chắc tối nay em gia sư nghỉ, nhưng em có nói gì đâu. Mình nghĩ tới giả thuyết mẹ mình cho em gia sư nghỉ. Mình thấy thất vọng tràn trề về mẹ mình, dù mình chưa rõ thực hư.
Mẹ mình hình như biết mình đang đợi em gia sư, vừa nhìn thấy mình chạy ra ngoài phòng, mình chưa kịp hỏi thì mẹ nói:
- "mẹ cho nghỉ rồi", mẹ mình trả lời lạnh lùng. Mình nhìn mẹ, chẳng nói gì, mình biết nói gì cũng chẳng có kết quả. Mình bỏ vào phòng. Em gia sư có tội gì? mình muốn hét lên với mẹ, nhưng còn thằng em mình ngồi đó. Mẹ mình chẳng lẽ không thấy là con người đó đáng thương tới mức nào.
Mình đã lường tới lúc mẹ mình cho em gia sư nghỉ việc, nhưng khi gặp mình vẫn thấy thất vọng. Em dạy tốt, chính cô giáo chủ nhiệm của thằng em cũng công nhận là nó học tốt hơn. Chẳng có lí do gì mà mẹ cho em nghỉ. Mình chẳng biết mẹ nói gì với em, vì em còn 1 nửa tháng lương nên chắc có thể mẹ mình gọi em ra đâu đó và nói chuyện rồi đưa tiền. Mình ngu ngốc chẳng biết gì. Chắc là tại con nhỏ Nhung bép xép, mình khó chịu lắm. Bao nhiêu thứ cứ đổ dồn, em gia sư chắc buồn lắm nên em chẳng nói gì cho mình, mình hiểu tâm trạng đó dù mình chưa trải qua. Sao cuôc sống bất công quá mức với em gia sư.
Mình đóng cửa phòng, mình lấy điện thoại gọi cho em gia sư. Mình lo sợ em vì mẹ mình quá nghiêm khác mà em chạy xa khỏi mình, 1 thằng không có gì mà mẹ thì cấm đoán, mình sợ em không có lí do gì ở bên mình nữa. Mình sợ em không bắt máy.
Sau nhiều hồi chuông, như mình đoán, em không bắt máy. Mình hồi hộp lo sợ gọi lại lần nữa, vừa gọi vừa cầu trời phật cho em bắt máy, nếu không mình sắp phát điên vì lo lắng. Mình không trách em không gọi cho mình mà mình chỉ thấy buồn, vì mình vô dụng chẳng làm được gì.
- "alo, em nghe", mình nghe tiếng em, mình mừng rơn. Ít gì em cũng bắt máy
- "em ở đâu? sao ko nói anh biết", mình nói gần như hét
- "em ở nhà mà, nãy đang tắm, em chưa kịp nói mà", em trả lời thản nhiên. Sao em phải cố tỏ ra bình thường thế, mình tin chắc mẹ mình đã nói gì rồi, em cứ khóc, cứ chửi cứ oán giận vì cái oan ức em phải nhận. Đâu cần phải bình thản như thế
- "giờ anh qua gặp em nha", mình nói, ở nhà chắc điên quá. Mình như lửa đốt, thấy bất an kinh khủng
- "thôi, em ở nhà học bài, không sao đâu, mai gặp", em nói cố gắng trấn an mình, và mình ngu ngốc tin là em không sao. Mình cũng cân nhắc việc mình chống đối mẹ, mẹ càng làm khó em gia sư. Mình cố giữ bản thân bình tĩnh, sự việc tới mức này cũng không quay thời gian lại được. Mình phải nói rõ ràng với mẹ khi mình bình tĩnh trở lại
- "mai gặp nha, em mà chạy trốn, cỡ nào anh cũng lùng ra em", mình nói chắc nịch. Mình nói mình, ráng trấn tĩnh, ráng trấn tĩnh. Cái cảm giác chán chường và lo sợ lan tràn khắp cơ thể mình, mình chỉ sợ em buông tay, mình sẽ rất khó nắm lấy bàn tay của con người đầy tổn thương đó, mình thương em mà tức mẹ mình đến phát khóc. Mình biết là yếu đuối, nhưng mình thấy em đáng thương lắm, em có tội lỗi gì mà đối xử như thế. Em cũng có lòng tự trọng và mình, con trai của mẹ, có tư cách gì đâu mà mẹ này nọ.
- "xì, anh nghĩ gì vậy, em làm gì phải chạy, em bám anh suốt đời, đào mỏ mà", em lập lại lời nói đó, rồi cười, mình thấy đắng trong cổ họng, em cố đùa để trấn an mình, mình biết chứ.
- "uhm, cấm chạy anh nói rồi đó", mình nhấn mạnh, cảm giác đó rất đáng sợ, khi sự im lặng của em cho mình biết em đang khổ sở lắm.
- "biết rồi, em học bài, anh nghỉ đi, mai gặp", em nói. Mình nói thêm mấy câu rồi tắt máy, tâm trạng mình khó chịu như phát hỏa, mình bực mình lắm, sao ko thể để mình yên ổn 1 chút. Có nhất thiết phải cấm đoán đến như thế vậy?
Mình ko mở cửa phòng lần nào, mình cần trấn tĩnh ko thôi mình sẽ gào thét, đập phá vì tức tối, vì uất ức dùm, mình nhắn tin liên tục với em gia sư. Mình sợ chỉ lơ là chút là em sẽ chạy mất.
Con người luôn có cách để làm tổn thương nhau.
[next]

Chap 58: Update ngày 18/08/2012: thứ bảy, ngày thứ 20 yêu nhau

Tối hôm qua mình chập chờn trong giấc ngủ vì sợ em chạy mất. Cứ lo sợ mơ hồ nhưng mình thiếp đi vì mệt. Bình tĩnh lại rồi mình thấy khá hơn, dù còn nhiều bất ổn lo lắng lắm.
Mình nhận được tin nhắn của em gia sư vào 4h, lúc đó mình vừa thức, mình nhắn tin lại cho em gia sư. Giờ này còn sớm nhưng mình muốn gặp em lắm, mình muốn có chút bình yên. Mình nhắn tin muốn gặp em gia sư, nhưng em gia sư không chịu, mình hiểu em cũng cần trấn tĩnh vì em cũng buồn. Mình nên chờ đợi.
Từ chiều tới giờ mình với em gia sư nhắn tin hời hợt lắm.
[next]

Chap 59: Update ngày 18/08/2012: Tiếp Thứ bảy, ngày thứ 20 yêu nhau

Mình chấp nhận sự thật em gia sư bị nghỉ việc một cách cay đắng và hoàn toàn oan ức, nhưng chẳng thể làm gì vì đó là quyết định của mẹ mình, đầy kiên quyết và mình hiểu dù bây giờ mẹ mình có kêu em gia sư quay lại dạy thì em gia sư cũng không làm, lòng tự trọng của em gia sư không cho phép. Mình biết là mẹ mình cực đoan lắm nhưng mẹ mình rất lịch sự, ko sợ mẹ chửi chó mèo gì em gia sư nhưng chắc chắn mẹ mình đã nói bóng gió 1 cách lịch sự, vì thực ra chuyện của mình và em gia sư mẹ biết nhưng mình chưa từng khẳng định rõ ràng nên cái mẹ biết là mơ hồ. Và vì vậy mẹ chẳng có lí do gì để nói 1 cách rõ ràng và chua cay.
Nhưng mình biết cái sự thông minh của em gia sư đủ để em hiểu, đủ để em thấy tổn thương. Vì dù mình có nói trăm ngàn là mình chẳng quan tâm cái quá khứ của em gia sư thì em vẫn luôn quay đầu lại nhìn nó, vì nó còn quá dai dẳng. Khi em vui vẻ em quên nó, khi em buồn em lại nghĩ tới em lại so sánh, em lại buồn, lại tổn thương ghê gớm nếu ai đó cố tình chọc ngoáy vào nó.
Mình đang rất cố gắng để thay đổi cách sống của mình, mình muốn làm mọi thứ tốt hơn. Nhưng chắc chắn trong 1 thời gian ngắn mình không thể thay đổi theo hướng tích cực hoàn toàn, vì mình cũng cần thời gian để thích nghi với suy nghĩ mới và thay đổi cái suy nghĩ trầm lặng suốt hơn 20 năm cuộc đời mình. Có một chuyện mình thấy ra là từ lúc ba mẹ mình chia tay thì vào những ngày sinh nhật của mình, ba mình hay gọi cho mình và cho tiền hay chúc mừng gì đó hay mua cho thứ gì. Trước đó khi ba mẹ mình còn sống cạnh nhau, làm gì có chuyện ba nhớ sinh nhật mình. Ba mình nghĩ đó là cách bù đắp cho 1 gia đình không trọn vẹn.
Đối với gia đình mình chưa bao giờ làm chuyện gì hư hỏng hay tội lỗi tày đình, mình cứ sống, cứ học hành vui chơi như những người khác trong cái giới hạn cho phép của mẹ mình, xét lại thì chỉ có mỗi việc yêu em gia sư là làm trái ý mẹ và mẹ mình luôn thể hiện cái uy quyền của mẹ là kiên quyết cấm mình cả việc gây tổn thương tới người khác. Nhiều thím nói mình nên mềm mỏng với nhỏ Nhung, mình biết chứ nhưng ko làm đc, cứ gặp nhỏ là có cảm giác rờn rợn ghét ghét nên chỉ muốn tránh xa. Đó là sự thật dù mình ko biết sao mình lại thế, nhất là sau cái hôm nhỏ khóc rồi cười, mình đâm sợ con người nham hiểm đó. Mình biết nếu mình càng dây dưa thì nhỏ càng có nhiều lí do tiến lại gần mình và gây thêm nhiều chuyện rắc rối. Những thứ nhỏ Nhung tỏ ra chứng tỏ 1 điều rằng là nhỏ muốn bước vào cuộc chiến gì đó với em gia sư. Tất nhiên ko phải vì yêu mình mà vì lòng tự tôn. Việc duy nhất mình nghĩ mình nên làm là tránh xa nhỏ, càng xa càng tốt.
Một vài thông tin mình biết về nhỏ nhung là nhỏ là con út trong nhà có 2 anh em, anh của nhỏ thì đã lấy vợ và ở nước ngoài, còn ba mẹ nhỏ cũng li di nên mẹ nhỏ Nhung chơi thân với mẹ mình lắm.
Mình nhắn tin và gọi điện cho em gia sư nhiều lần, em gia sư cũng trả lời bình thường nhưng theo kiểu hỏi gì nói đó, mình hỏi em mấy giờ gặp nhau, vì hôm nay em gia sư nói sẽ gặp mình, nhưng em nói để khi khác. Mình lo lắng chuyện chẳng lành hay em thấy quá đơn độc trong cuộc đời này. Mình chạy tới nhà em, mình tính chạy xe 1 tay đó nhưng sợ công an với sợ bị gì nữa thì chắc đi cái mạng, mình gọi ông xe ôm chở mình tới ngay đầu hẻm nhà em, mình đi bộ vào. Vào gần tới nơi mình gọi cho em gia sư nói là mình đang ở nhà em, xuống gặp mình. Nãy giờ mình đinh ninh là em ở nhà vì em nói thế.
- "alo, anh ở dưới nhà em nè, xuống đi", mình nói
- "hả, em đang ở quê rồi, anh tới chi vậy, tay đau mà", giọng em ngạc nhiên và bất ngờ, nhưng mình còn bất ngờ hơn.
- "em nói em ở nhà mà?", mình hỏi, đợi lời giải thích
- "em ko muốn anh lo, em về quê sáng thứ 2 lên rồi, anh ngoan nha, em mua quà cho",em nói ráo hoảnh, cố tỏ ra vui vẻ nhưng em về đó đủ biết em mệt mỏi cỡ nào. Mình buồn lắm nhưng hiểu em cần khoảng lặng để suy nghĩ.
- "oh, về đó ráng nghỉ ngơi, đừng nghĩ lung tung, anh đợi em đó", mình nói với em, phải đợi thêm ngày nữa để được gặp em.
- "biết rồi, về nhà đi, anh đi gì tới?", em hỏi mình
- "anh đi xe ôm, em đang ở đâu?", mình hỏi
- "dặn người ta chạy chậm thôi, về đi, em đang ở nhà bà ngoại, về nhà nhắn tin cho em", em dặn dò mình, tới lúc bị vậy còn lo lắng cho mình.
- "uhm, em ở đó với bà thôi à?", mình hỏi em, muốn nói chuyện thêm chút nữa.
- "với bà với chị hàng xóm nè, mới luộc khoai xong, anh ăn ko?", em hỏi mình, cười trong điện thoại. Nghe giọng em cười mình thấy nhẹ nhõm hẳn
- "ăn, cho anh miếng", mình nói cũng cười, trong đầu mình nảy ra ý định hay giờ mình đi xuống chỗ em, gặp em.
- "xì, đồ ham ăn, về nhà đi, đứng ngoài đường cho muỗi cắn à?", em nói với mình
- "uhm, anh về anh nhắn tin, em nhớ lời anh, đừng lo gì cả, lời miệng anh chưa nói thì chưa phải, ai nói gì em nghe như chưa nghe", mình dặn em.
- "em biết mà, về đi, đi cẩn thận nha", em nói rồi mình đợi em cúp máy, nghe xong tiếng tút tút thì thấy trống trải lắm.
Trên đường đi về mình nghĩ ngợi nhiều lắm, nhưng mong mỏi mọi thứ sẽ yên ổn, mình chỉ mong em còn bên mình em vững tin và những chuyện còn lại để mình từ từ giải quyết êm thỏa, em đừng nghe lời bất kì ai nói để lung lạc rồi buông tay. Mình mong vậy thôi. Tối thứ bảy, nhìn nhiều cặp tình nhân chở nhau trên phố mình càng thấy buồn.
Về tới nhà thì mẹ mình ngồi sẵn ở phòng khách, mình bước vào, mẹ mình nhìn mình như hỏi mình đi đâu.
- "con ra ngoài chút", mình nói với mẹ, mẹ mình nhìn rất nghiêm khắc nhưng cũng ko quá căng với mình, phần mình bị đau tay phần vì những thứ mẹ đã làm với em gia sư của mình
- "đi đâu?", mẹ mình hỏi
- "con qua nhà bạn", mình nói, giữ thái độ bình tĩnh dù mình còn bực lắm vụ mẹ cho em gia sư nghỉ việc
- "qua nhà con Linh hả?", mẹ mình hỏi.
- "dạ", mình trả lời thẳng vì mẹ mình biết rồi
- "ngồi xuống đây mẹ nói chuyện chút", mẹ mình đổi giọng. Mình nghe lời ngồi xuống
- "mẹ nói con nghe không phải mẹ cấm đoán gì con nhưng con nhỏ đó là ko đc", mẹ mình nói chuyện kiểu xưng mẹ con rất ngọt ngào
- "sao ko đc?", mình hỏi mẹ
- "nhà nó phức tạp lắm", mẹ nói
- "liên quan gì tới Linh đâu", mình nói
- "mẹ nó là vợ nhỏ người ta rồi nó bồ bịch lung tung lắm", mẹ mình nói. Toàn những chuyện mình biết rồi
- "sao mẹ biết, chuyện con vợ nhỏ thì Linh đâu muốn, còn bồ bịch thì lớn phải có bồ chứ?", mình nói, mẹ mình chau mày. Mình nghĩ những chuyện này là do chị Q nói, không dưng sao mẹ mình biết đc
- "chị nó nói, cả chị nó còn nói nó thế, mày nhắm quen đc ko?", mẹ mình hỏi, đổi cách xưng hô.
- "chị Q là chị cùng cha khác mẹ, nên ganh ghét nên nói thế, mẹ nên tin vào mắt mẹ chứ, mẹ thấy Linh sao?", mình hỏi mẹ, mình biết mẹ mình ko có ấn tượng xấu với em gia sư
- "người ta nói là có lí do, mà lằng nhằng lắm, mẹ ko thích", mẹ mình nói quyết liệt
- "con thích", mình nói, mẹ mình mở to mắt nhìn mình
- "mẹ thấy Nhung đc đó, con coi tim hiểu rồi thích à, nó hiền ngoan nhà cũng tốt", mẹ mình nói, thuyết phục mình
- "con mà ko quen Linh thì cũng ko quen Nhung, con ko hợp với nó, với kiểu mai mối đó dành cho người khác, ko phải con", mình nói sự thật mình đang nghĩ.
- "ko nói nhiều với mày, tao nói ko đc là ko đc", mẹ mình nói, chắc mẹ bực mình rồi
- "mẹ nghĩ cho con chút đc ko? Con cũng có suy nghĩ của con,con cũng biết yêu mà", mình nói, mình ko nghĩ mình sẽ nói vậy với mẹ mình chỉ cố gắng thuyết phục
- "yêu có ăn đc ko? Phải biết tốt xấu mà coi chứ", mẹ mình nói
- "ngã cũng đc, đau cũng đc, con còn trẻ, để con trải qua, đừng ép con, con là con trai mà, chuyện gì con cũng nghe mẹ nhưng lần này để con tự quyết đi", mình nói trong sự ngạc nhiên của mẹ, vì mình chưa nói vậy bao giờ.
- "ko đc", mẹ mình nói rồi như biết nó hoài cũng ko đi tới đâu, mẹ mình đứng dậy bỏ vào phòng. Vậy là ngẫu nhiên mình có cuộc nói chuyện với mẹ, ít nhất giờ mẹ mình cũng biết ý của mình. Dù mẹ còn kiên quyết cấm nhưng mình thấy tạm ổn, hi vọng mẹ mình sẽ suy nghĩ lại
Mình vào phòng nhắn tin cho em gia sư
- "anh mới nói chuyện với mẹ xong", mình nhắn
- "oh, nói chuyện gì", em hỏi
- "chuyện bọn mình đó, em muốn nghe ko?", mình hỏi em
- "muốn, nói đi", em nhắn tin liền, chắc em cũng quan tâm lắm
- "vậy giờ em kể anh nghe mẹ anh gặp em nói gì đi rồi anh kể em nghe, ok?", mình nói với em, muốn em kể mình nghe
- "mẹ anh đưa tiền lương rồi kêu em nghỉ thôi, có nói gì đâu", em nhắn mình biết là em nói dối
- "mẹ anh nói rồi, anh muốn em nói lại thôi", mình dụ em nói ra, chứ mẹ mình có nói gì đâu
- "anh muốn nghe nên dụ em hả? haha biết tẩy rồi nha", em quá lanh so với mình, em chẳng gặp mình mà cũng thích đoán suy nghĩ.
- "thì em nói đi anh nói em nghe chuyện anh nói với mẹ", mình nói thuyết phục em, em nói thì mọi thứ sẽ ổn
- "thứ 2 em nói, nói qua điện thoại ko tiện,", em nhắn tin liền. Mình lại phải đợi để biết sự thật.
- "uhm, em phải nói đó nha, em mệt mỏi lắm hả?", mình hỏi em
- "uhm, em hơi mệt nhưng sẽ hết, em là Linh siêu nhân mà, haha", em thấy mệt rồi tự an ủi là em sẽ qua.
- "anh đang ôm em đó, ôm chặt lắm nên dựa vào anh đi", mình nói với em.
- "uhm, hèn gì thấy ấm ấm, anh ôm em chắc phải kìm nén lắm hả?", em hỏi mình, mình tò mò
- "kìm nén gì?", mình hỏi
- "thì mỗi lần anh ở cạnh em anh kìm nén lắm mà, haha", em nói tinh nghịch, sao chuyện gì em cũng biết thể hả?
- "uh, anh khổ lắm đó nên đừng quyến rũ anh", mình nói, thấy mình nói chuyện như thằng dở hơi. Tự dưng câu chuyện lái sang hướng này.
- "haha, em ngủ đây, anh ngủ đi, nói hồi anh khổ nữa", em chọc mình
- "uhm, ngủ đi, ở yên đó, anh đang ôm em", mình nói khẳng định với em là luôn có mình bên cạnh
- "uhm, ngủ chung nha, em cũng ôm anh, chồng ơi ngủ nha", em nói
Mình leo lên giường ngủ luôn, cứ tưởng tượng là mình đang ôm em ngủ, mình ngủ ngon lành. Trong giấc mơ mình thấy em và mình ở cạnh nhau, mình ôm em từ đằng sau và em đang hát cho mình nghe.
[next]

Chap 60: Update ngày 20/08/2012: thứ hai, ngày thứ 21 yêu nhau

Nếu 49 ngày thì mình còn 28 ngày nữa...
Sáng hôm nay là ngày mình đi học và em gia sư cũng ở dưới quê lên. Học kì này mình đăng kí học buổi sáng và buối chiều tối mình sẽ đi dạy thêm, nếu mình được nhận. Chiều hôm nay mình có hẹn với chị ở trung tâm dạy kèm, mình sẽ nhận giấy giới thiệu, nộp % rồi có lớp dạy.
Sáng này mình dạy sớm lắm, tối hôm qua mình nghĩ đang ôm em gia sư và ngủ ngon lành, mình nhận được tin nhắn của em gia sư đúng 4h30: "dậy đi học đi heo, ngủ cho cố trễ học", mình cười khi thấy tin nhắn, nghe em nói tối qua là sáng hôm nay chắc 6h em tới sài gòn, em đi xe sáng cho khỏi say xe vì xe chạy nhanh không phải dừng nhiều.
Bây giờ là 5h sáng, mình quyết định ra đón em 1 cách bất ngờ, mình nghĩ tới lúc em ngạc nhiên khi thấy mình, cái xe em hay đi nó thả em ở cái chỗ lần trước mình đón em rồi. Mình thay đồ, đánh răng rồi để lại tờ giấy cho mẹ mình, nói là mình đi học, mẹ mình cũng biết là hôm nay mình đi học nên chắc ko thắc mắc nhiều. Đi đón em mà chẳng có xe thì cũng kì nhưng mình gặp em là vui rồi. Nghĩ thế nên mình xuống dưới đón xe ôm đi, buổi sáng sớm trời mát rượi, tâm trạng mình sảng khoái, mình cũng khỏe, chẳng còn đau nhiều nữa.
5h30, mình tới chỗ xe sẽ thả em xuống mình ngồi đợi với nhiều thứ cảm xúc, chờ đợi thấy vui, rồi lo lắng không biết em sẽ như thế nào sau những chuyện xảy ra. Rồi tự nói với bản thân chắc mọi thứ sẽ ổn thôi mà. Mình định là đón em lúc 6h rồi cùng em ăn sáng rồi mình đi học, chỗ này tới trường mình không quá xa. Mình ngồi đợi em.
Tới gần 6h, khi mình đang đeo tai nghe và nghe nhạc thì bên đường có chiếc xe lớn tắp vào, mình đoán là xe của em gia sư, mình đứng lên, đợi em bước xuống xe và nhìn thấy mình. Sáng sớm như thế này đường ko quá đông, trên trời màu trong vắt làm mình nhớ tới nụ cười trong veo của em, những khi nắng làm da mặt em đỏ thì em vẫn cười nụ cười trong veo ấy. Mình nhớ tới và thấy vui, cảm giác có ai đó để mà yêu thương, để nghĩ tới và thấy hạnh phúc, để có động lực cố gắng nhiều nhiều hơn nữa. Cuộc sống có ý nghĩa dù mọi thứ còn nhiều chông gai nhiều.
Mình đứng bên này đường, em gia sư của mình đứng bên kia đường, em sẽ xuất hiện khi chiếc xe kia chạy đi, khi thấy mình em lại cười. Mình đang nghĩ thế thì chiếc xe đó chạy đi.
Đó là em gia sư, đang đứng đó, tóc em thả và hơi rối có lẽ do ngồi xe lâu, môi em thì đỏ như mọi lần. Có lần em từng nói, em sẽ luôn xuất hiện với cái môi màu đỏ, vì em ghét thấy bản thân trở nên nhợt nhạt. Em gia sư mang balo màu vàng trên vai, balo ko quá to, em gia sư hôm nay mặc quần jeans lửng, áo thun màu đen và đầu đội cái nón cặp. Chân em mang dép và do hơi xa nên mình chỉ thấy cái vệt màu hình xăm con dao trên chân trái của em, nhìn em dễ thương. Em gia sư chẳng nhìn qua đây để thấy mình đang nhìn em, mình cười vì thấy cái nét ngơ ngơ của em, mình toan gọi em.
Khi mình đang định gọi em thì có chiếc xe máy chạy tới tắp vào chỗ em, mình nhận ra ngay là HA, mình choáng váng hết cả đầu, chẳng lẽ em gia sư gọi HA ra đón, chứ ko sao hắn ta biết em gia sư ở đó mà ra. Mình bắt đầu thấy bực tức vì nghĩ mình bị lừa dối, mình lơ mơ chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Phía bên kia em gia sư đang nói gì đó với HA mà ánh mắt ko vui lắm, em ko cười nhưng mình ko rõ em có ngạc nhiên khi HA ra đón ko. Em vẫn đứng còn HA thì đang ngồi trên chiếc xe tay ga đắt tiền. Họ nói gì mình không rõ, cảm giác lúc ấy của mình là thiếu không khí, mình bực tức khi thấy em cùng hắn nói chuyện, chẳng thể để mọi chuyện vượt xa tầm với, mình la lên.
- "Linh", em gia sư nhìn dáo dác rồi thấy mình, bộ dạng mình chắc tệ hại lắm, với cái tay bó bột và có 1 miếng băng trên đầu. Mình lặng thinh khi em nhìn mình, ko cười.
Em gia sư vội chạy qua chỗ mình đứng, em ngạc nhiên lắm khi thấy mình. Em cười, còn mình thì còn bực cái việc thằng HA đứng đó, mình im lặng.
- "anh tới hồi nào vậy?", em hỏi mình sốt sắng
- "anh đợi từ 5h30", mình nói, thằng HA thấy mình nên caun4g chạy xe qua.
- "lên xe anh chở về", nó nói với em gia sư, mình nhìn nó, im lặng, đợi coi em gia sư như thế nào, mình cũng muốn biết lắm sao nó lại nói vậy.
- "điên, biến đi", em gia sư nói với nó,nghe rất phũ mình hi vọng không phải em gọi nó ra đón, mà nếu ko phải thì sao nó biết mà đón
- "đi thôi anh", em gia sư nắm tay mình kéo đi, mình bực mình lắm. Mình đang định hỏi em sao HA ở đây thì tiếng HA nói
- "què mà ko biết thân hả mày?", nó nói mình, mình nhìn nó thấy mặt nó rất xấc xược.
- "mày ko biết nhục hả?", mình hỏi nó, thấy nó đi đón em gia sư là mình bực rồi. Chẳng nể nang gì nữa. Em gia sư nhận rõ tình hình căng thẳng, em nắm chặt tay mình
- "kệ nó đi anh", em gia sư nói
- "sao nó ở đây?", mình nén giọng hỏi
- "em biết đâu", em gia sư nói, nếu em ko nói dối thì em cũng ngạc nhiên khi thấy nó y như mình. Mình tin là em nói thật.
- "tao ở đâu phải xin phép mày à?", nó hỏi mình, chắc muốn đánh nhau với mình. Em gia sư vẫn nắm chặt tay mình
- "anh rảnh quá thì đi chỗ khác rảnh, đừng phá cuộc sống của tui", em gia sư nói với HA rất gay gắt.
- "ko phá sao được em,anh nói rồi mà em ko dây dưa với nó nữa mà, em ko nghe à?", HA nói với em gia sư, vừa bực vừa như nài nỉ
- "gì? làm ơn, làm ơn, chúng ta chia tay lâu rồi, cũng chẳng nợ nần gì nhau, anh vì gì nữa, biến gấp dùm", em gia sư cũng có vẻ rất mệt mỏi vì sự lằng nhằng này.
- "anh yêu em, anh cũng đâu muốn", nó nói gần như tuyệt vọng. Mình nghe mọi thứ trở nên nặng trịch. Mình nắm tay em gia sư kéo đi, thằng HA dai dẳng bám theo.
- "để em nói lần cuối với nó", em gia sư vẫn tay trong tay với mình, em nói
- "nói nè HA, em nói lần cuối anh hiểu dùm em, chúng ta hết thật rồi hết sạch, chẳng còn chút gì để yêu nhau đc, anh đừng như vậy, em biết chẳng phải vì yêu đâu chỉ là lòng tự trọng của anh ko cho phép anh bị em đá, cứ coi như anh đá em đi, và cần ai hỏi em cũng nói là anh đá em, vậy nha. Đừng nói yêu gì em vì nó có đâu mà nói", em nói rõ ràng, chắc nịch với HA, HA nghe nhưng ko muốn hiểu
- "ko đc đâu, anh biết em ko yêu nhưng ko đc, em về đi, mình nói chuyện sau", HA nói hoảng hốt như muốn cứu vãn gì đó. Mình hiểu hắn ta yêu em gia sư nhiều lắm nên 1 con người như hắn mới cam chịu như thế, biết rõ sự thật nhưng ko muốn tin. Về phần mình, mình để yên cho em gia sư giải quyết chuyện của em, mình thấy đủ rắc rối rồi ko muốn dây ra thêm nữa và em gia sư cũng nói dứt khoát. Thứ mình tò mò là không biết sao HA biết em gia sư về quê và vào thành phố giờ này để tới đón, có cái gì đó liên quan tới H không.
Mình linh cảm nhiều thứ đang mở ra và còn nhiều chuyện sẽ đến nữa.
- " em đói quá", em than vãn khi thấy mình im lặng, mình quên mất là em về quê vì chuyện của mẹ mình gây ra cho em
- "uhm, anh dẫn đi ăn sáng rồi anh đi học", mình nói, em đi phía bên phải, bọn mình đang thả bộ.
- "anh thấy phiền ko anh?", em hỏi mình, cứ nhìn đường đi
- "sao hỏi vậy?", mình nghe thấy chột dạ, em lại quay đầu lại nhìn quá khứ rồi
- "thì em thấy phiền quá, cứ lần quần hoài cũng nhiêu đó", em nói, cũng chẳng nhìn mình
- "anh sẽ cùng em giải quyết mọi chuyện, với 1 điều kiện duy nhất", mình nói
- "gì?", hn em nói chuyện ngoan ngoãn như mèo con
- "em ko bao giờ được rời xa anh. Em nói mà, em nợ anh quá nhiều nên em phải trả bằng cách sống bên anh tới cuối cùng", mình nói, khi thấy thằng HA mình như nổi điên nhưng nó làm mình quyết tâm giữ lấy em gia sư bằng mọi giá
- "uhm, em biết rồi, cám ơn anh", em nói và có vẻ cảm động vì mình nói thế. Em đang là người mệt mỏi nhất, mình biết em gia sư của mình đang mệt đến rã rời, em muốn buông xuôi và nghỉ ngơi, em muốn dừng lại, nhưng dù em có phải cõng em, thì mình cũng nhất quyết phải cùng em đi tiếp.
Mình và em ghé vào tiệm phở ăn, nói chuyện qua lại và tuyệt đối không nói gì tới chuyện của mẹ mình, mình để cho em tạm quên nó và muốn yên ổn, với lại thời gian cũng không có nhiều để nói nên mình biết là nên để khi khác hỏi em, có thể là tối nay. Gặp nhau nhiều hơn và nói chuyện, giờ nói cũng ko đi tới đâu rồi còn khiến em mệt mỏi nữa. Đôi khi không quên hẳn được thì ta đành phải chọn cách quên lúc nào hay lúc đó.
- "giờ anh đi học, em đi xe ôm về đi", mình nói
- "gần nhà mà với còn sớm, em đi bộ về được rồi", em nói, chắc lại tiết kiệm tiền đây mà
Mình dẫn em ra chỗ ông xe ôm, hỏi giá rồi trả tiền trước cho ổng. Mình ko muốn em gia sư đi bộ và gặp HA, cũng ko muốn em có nhiều thời gian rảnh để nghĩ ngợi lung tung cho tới khi mình nói chuyện, nên mình nhờ em lên mạng search tìm dùm mình về các thông tin về hóa dầu, các nơi làm việc và nhiều thứ khác liên quan tới đó.
Mình và em tạm biệt nhau, mình tới trường trễ 10p nhưng thầy chưa vào, lâu ngày gặp lại bạn bè với bộ dạng này, đứa nào cũng ngạc nhiên nhìn mình.
Trưa
Mình về tới nhà thì nhắn tin cho em gia sư, em nhắn tin lại nói em đang ăn cơm. Mình cũng đi ăn cơm, 1h30 chiều mình có hẹn với chị ở trung tâm dạy kèm. Lần đầu tiên đi xin việc làm kiểu này nhưng mình chẳng hồi hộp gì. Mình có nhắn tin nói là chiều nay mình đi xin việc làm nhưng em gia sư có vẻ không tin, em nghĩ mình đùa, mình dự định là tối nay nói chuyện rõ ràng với em.
Tối nay chắc trời không mưa...
Mình tới chỗ trung tâm gia sư thì cái chị gọi điện cho mình nhận ra mình ngay, tại có mình mình là gãy tay và mình nói trước cho chị ấy về tình hình của mình. Mình mang thẻ sinh viên cho chị ấy coi, nói chuyện thuyết phục 1 hồi thì chị ấy cũng viết giấy giới thiệu cho mình và kêu mình đóng 40% lương, chị ấy nói lương của mình là 1 triệu cho tuần 3 buổi, mỗi buổi 1 tiếng rưỡi, mình đi nhận lớp nếu ko đc thì lấy lại tiền %. Lần đầu tiên cho việc sắp có thể có việc làm, mức lương đó làm mình vui vì ko nhiều nhưng là khá so với 1 công việc làm thêm. Mình còn nghĩ tới cả cảnh mình lãnh tháng lương đầu tiên và mình sẽ khoe với em gia sư.
Chắc cứ cố gắng thì trời không phụ lòng người.
Mình gọi theo số điện thoại ghi trong giấy giới thiệu, gặp phụ huynh và cô ấy hẹn mình 4h chiều gặp ở nhà và nếu đc thì sắp xếp giờ dạy phù hợp trong tuần luôn. Ngoài buổi sáng mình đi học thì giờ các mốc thời gian mình đều free, mình sẽ sắp xếp thời gian phù hợp cho việc đi học anh văn cùng em gia sư nữa.
Mình tới nhà gặp phụ huynh học sinh thì đó là căn nhà trên đường TKTQ, chị phụ huynh thấy mình trong bộ dạng đó nhưng cũng đọc giấy và cũng chịu nhận mình, lần đầu tiên mình đi xin việc mà mình gặp may mắn này mình mừng lắm, mình sẽ đi dạy tối 2, 4, 6. Qua tuần mình bắt đầu đi dạy, hi vọng mọi thứ sẽ ổn, nghĩ tới lần đầu tiên đi làm, mình thấy như mình trưởng thành ra
Chị phụ huynh cũng cho mình gặp thằng học trò, nó to béo và cao lắm, giờ mình mới hiểu sao mẹ nó sợ thầy giáo quá nhỏ con sẽ bị nó ăn hiếp.
Mình về nhà tới tâm trạng vui vẻ, tối nay mình có hẹn với em gia sư lúc 7h, nghĩ lại mình vẫn thấy chưa quen, vì thường giờ này hằng ngày mình đang đợi em gia sư tới dạy và em gia sư cười với mình, lần này thì chẳng còn nữa, chính mình cũng thấy lạ lẫm, không hiểu em gia sư sẽ có cảm giác như thế nào?
6h hơn mình đang ăn cơm, mấy bữa nay mình ngán ăn cháo quá, mình cũng khỏe chẳng còn đau nên mình ăn cơm. Mình đã nhờ thằng anh là tới chở mình đi chút cho mẹ mình khỏi nghi ngờ, mình ko muốn kiếm chuyện với mẹ trong tình hình căng thẳng này.Mình nhắn tin cho thằng anh hối nó vì mình biết tính nó rề rà lắm, nó tới trễ mắc công em gia sư phải đợi. Mình và em gia sư hẹn nhau ở ngã tư gần nhà mình.
- "lát anh Đ tới chở con đi chơi", mình nói khi mẹ vừa về nhà với nhỏ Nhung
- "ở nhà chơi với Nhung đi", mẹ mình nói
- "con hẹn rồi, hẹn Nhung khi khác", mình nói, cười cố gắng trả lời lịch sự dù mình chẳng ưa gì nhỏ.
Mình nói tới mức đó, rồi thái độ đó chẳng nhẽ nhỏ Nhung ko hiểu ý mình, sao cứ tới nhà mình rồi nhây ra. Thằng anh mình gọi nói nó tới rồi là mình đi thẳng ra ngoài, cừa bước ra khỏi cửa là mình thấy thoải mái, ở nhà mà có nhỏ Nhung mình cảm giác như thiếu không khí, rất khó chịu. Mình tin mình dị ứng với nhỏ Nhung.
- "anh chở em ra ngã tư đi", mình nói với thằng anh
- "khi mày khỏe, phải đãi tao nhậu ba ngày ba đêm, mày hành tao quá", nó than với mình. Mấy hôm nay nhờ nó, không thì mình gặp nhiều khó khăn hơn với mẹ rồi.
Chạy ra tới ngã tư thì em gia sư đã đứng sẵn đó đợi mình
- "em chào anh", em gia sư cười nói khi thấy thằng anh mình, em rất linh hoạt.
- "uhm, chào em", thằng anh mình nói rồi ngớ ngớ người ra nhìn em gia sư chăm chú, mình hỏi mình ko lẽ nó bị em gia sư hớp hồn rồi sao? Em gia sư cười với mình
- "nhìn em quen quen", mình lẫn em gia sư đều ngạc nhiên khi nghe thằng anh nói thế, mình thấy chẳng lẽ trùng hợp như thế
- "anh quen em à?", em gia sư hỏi liền, vậy là em gia sư ko quen thằng anh mình
- "thì anh thấy vậy, chẳng biết sao nữa", thằng anh nói, mình tin là nó có quen biết em gia sư, hay đã từng biết, nó không nói có lẽ là không chắc chắn hay nó mới ngờ ngợ, ko rõ lắm
- "thấy gái đẹp là thấy quen", mình nói, muốn mọi người bớt khó xử
- "haha, mày sợ tao cua bồ mày à?", nó nói cười rồi phóng xe chạy mất. Mình thấy có gì đó hơi lo lắng, mình tin rồi chuyện gì đó sẽ mở ra.
Mình leo lên xe em gia sư ngồi, mình hỏi em:
- "em có quen anh Đ à?"
- "không, đâu biết ai đâu", em trả lời như ngỡ ngàng, mình nghĩ chắc thằng anh mình giỡn.
Mình và em gia sư chạy vào quán trà sữa, tối nay trời không mưa, sài gòn về đêm mát mẻ hẳn, trời nhiều gió, mình và em gia sư chọn 1 góc gần cuối quán và ngồi cạnh nhau.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Say nắng gia sư của em trai - Chap 51 → 60
Say nắng gia sư của em trai - Chap 51 → 60
Say nắng gia sư của em trai - Chap 51 - 52 - 53 - 54 - 55 - 56 - 57 - 58 - 59 - 60 - Đọc truyện voz - Truyện tình cảm - Truyện học trò - Gia sư
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiyS5YcsNOWuB60pVOD0Jv6F9vfOlxntGRt4lA1efT5lyviVovi_gXeXmF345UhBtw0QqezuOOpZafuYdlIgDUC4ZOoaNRG6CBNl7DvF9-1Jc9Wsvg6X7HG0tiDuj_w2iGSHeHews2xDbw/s1600/doctruyenvoz-say-nang-gia-su-cua-em-trai.fw.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiyS5YcsNOWuB60pVOD0Jv6F9vfOlxntGRt4lA1efT5lyviVovi_gXeXmF345UhBtw0QqezuOOpZafuYdlIgDUC4ZOoaNRG6CBNl7DvF9-1Jc9Wsvg6X7HG0tiDuj_w2iGSHeHews2xDbw/s72-c/doctruyenvoz-say-nang-gia-su-cua-em-trai.fw.png
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2014/08/say-nang-gia-su-cua-em-trai-chap-51-60.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2014/08/say-nang-gia-su-cua-em-trai-chap-51-60.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-