Say nắng gia sư của em trai - Chap 71 → 80

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
say nắng gia sư của em trai doc truyen voz

Chap 71: Update ngày 29/08/2012: thứ tư, ngày thứ 31 yêu nhau

Nếu dúng là 49 ngày thì mình còn 19 ngày nữa, kể cả ngày hôm nay. Buổi chiều hôm qua là ngày hạnh phúc nhất, đánh dấu 1 mốc quan trọng trong tình yêu đầu đời của mình. Sáng sớm thức dậy là thấy cả chục tin nhắn, mình lại nghĩ là tin nhắn của em gia sư như 30 tin nhắn hồi trước nhưng tin nhắn của em gia sư có 1 tin nhắn còn lại là 1 tin nhắn của nhỏ H, nhỏ này lâu ngày lại xuất hiện 1 lần, 1 tin nhắn của nhỏ Nhung, cũng bắt đầu trở lại sau khi bày trò đê tiện và 7 tin trống của thằng D, nó thức suốt đêm để mà nhắn. Đúng kì thực là khó hiểu và nguy hiểm, chẳng biết nổi nó đang toan tính gì trong đầu và sao đến bây giờ mới xuất hiện và đúng lúc như thế. Dù gì thì mình thời gian yêu còn không có nhiều do dạo này bận rộn nên mình cũng chẳng có nhiều thì giờ để mà để ý tới những người phá đám, mình biết cũng nên cẩn thận nhưng không việc gì phải quá để ý tới những người đó.
Có nhiều người thắc mắc là sao em gia sư biết tiếng Nhật thành thạo? Thực chất em gia sư chỉ học thêm tiếng nhật chứ ko phải là biết rõ tiếng nhật, còn guitar, em ấy đánh tốt nhưng không phải là không sai, thậm chí ngay khúc đầu em gia sư đánh sai 2 lần lạc âm hoàn toàn, 2 lần sau mới đỡ hơn xíu. Mình tin là ở nhà em gia sư cũng có đàn qua bài này, vì bài này có trong điện thoại và em gia sư cũng thường nghe. Còn chuyện nhiều người nói em gia sư quá ảo vì quá hoàn mĩ, thực chất mà nói công tâm, liệu những người mới biết em gia sư ở đoạn đầu, khi hút thuốc uống bia và có quá khứ dày đặc, có còn cho là em gia sư hoàn hảo hay là 1 cô gái đáng thương. Mà nếu đã đáng thương thì không thể gọi là hoàn hảo.
Nói tóm lại mình nói lần cuối với mấy thím, chuyện hay truyện của mình có 3 giả thiết, tùy vào sự cảm nhận của mỗi người.
GT1: Là thật, tin đó là câu chuyện của mình, một người tường thuật lại câu chuyện. Và vì tin nên luôn tìm đc lí do để lí giải cho những điểm ngẫu nhiên quá mức. Tin ở đây thực chất ko hề mất mát gì, thay vì sợ người khác gạt mình thì tin cũng chẳng sao, khỏi mất công dò tìm những điểm ko logic.
GT2: Là bịa, là giả, không tin đó là câu chuyện mà là câu Truyện. Cũng được mà, nếu là truyện thì cứ đọc thôi, lăn tăn làm gì có được gì đâu, cuộc sống này là thực hư lẫn lộn. Mấy thím coi nó là bịa, đọc xong thì cũng chẳng chết đâu. Nếu tin nó là bịa, thì đừng moi móc ra, vì người bịa giỏi cỡ nào cũng có lúc sai xót, quan tâm làm gì.
GT3: Bán tín bán nghi, những người này chắc nhiều, mình thành thật khuyên những người ở dạng này nên chuyển sang GT2 cho khỏe.
Cám ơn mọi người góp ý cho mình nhiều lắm, nhưng tính mình rất kì cục ở điểm là mình không thích bị soi mói quá nhiều, vì mình chỉ muốn chia sẻ, cho lời khuyên hay góp ý chứ mình không thích là cố gắng viết theo ý của mọi người là trở nên thực tế, ít biến cố hay có vài người là kêu dạo này chuyện có ít biến cố, cần thêm vào để chuyện hấp dẫn. Hi vọng mọi người cho mình viết theo những thứ mình nghĩ, những thứ diễn ra, cảm xúc của mình, tâm trạng mình. Có rất nhiều ý kiến khiến mình tỉnh ngộ, cũng có những người hóng hằng ngày, hay những người vào troll rất vui, làm cho mình đọc cmt mà nhiều khi đang buồn cũng cười như điên. Tất cả mọi người cũng làm động lực của mình đế cố gắng, chứ mình nói thực với mấy thím, nhiều khi nản viết value, vì viết cũng mất nhiều thời gian rồi còn bị nói câu view này view nọ, rồi còn bị kêu CDSHT, bịa truyện, rồi moi móc đủ thứ trên đời làm mình nản và nhiều lần mình muốn bỏ ngang. Vậy nên thím nào đọc thì đọc, không đọc thì thôi mình ko ép nên đừng nói này nói nọ, ừ thì CDSHT, hay là câu view, thì mấy loại đó đâu đáng để mấy thím quan tâm, nên kệ nó đi. ĐƯỢC KHÔNG?
Sáng ngày thứ tư em gia sư vẫn chở mình đi học bình thường, mọi thứ diễn ra như mọi ngày, mình vẫn ôm em. Chỉ có điều đơn giản là em nhớ ngày kỉ niệm 1 tháng yêu nhau hay em cũng đếm đủ 49 ngày, mình cũng ko biết khi ấy mình sẽ ra sao? Đơn giản là chấp nhận hay lồng lộn lên vì đau đớn. Nếu nó đến thì cũng phải đối mặt dù mình luôn tin mình là ngoại lệ trong trò chơi 49 ngày đó. Tâm trạng mình hiện tại vui, nhưng lại lẫn lộn nhiều thứ.
Chiều hôm qua, em gia sư có nói: "thực ra bất cứ cái gì cũng có giới hạn, kể cả tình yêu". Mình mông lung về câu nói đó, chắc nó cũng gợi gì ấy. Khi con người ta tổn thương quá nhiều thì mật ngọt càng làm người ta e sợ. Mình có cảm giác em muốn chạy lại phía mình, nhưng em còn nhiều thứ sợ hãi, cản bước chân em và vì bị thất vọng quá nhiều lần đến mức em ko tin thứ là tình yêu đó, em có thể nắm bắt. Điều đó cũng giống như lòng muốn bước mà chân ko thể nhấc.
Trưa em gia sư đón mình đi về nhà, rồi em cũng về nhà. Mình về nhà thì mẹ đã về sẵn, mình khi vào tới cửa thì thấy đôi dép mà mình đinh ninh là của nhỏ Nhung, mình vừa nhìn thấy là mình nhớ lại cái tối thứ bảy đen tối nhỏ Nhung gây nên. Nhưng mình cũng cố gắng trấn tĩnh bình thường, cứ lơ nó đi cho khỏe chứ ở đó mà lằng nhằng với nó hay tỏ ra ghét nó thì nó càng tưởng nó làm hay, nó được quan tâm và càng làm tới. Loại người như nhỏ Nhung là tiểu thư con nhà giàu, chắc đang buồn chán nên kiếm trò chơi cho qua ngày chờ ngày đi du học. Không phải là tranh giành hay là gì, mà chỉ đơn thuần là coi như trò chơi giải trí. Càng nghĩ thế mình càng mất hết thiện cảm với nhỏ Nhung, dù thực ra, chẳng có thiện cảm gì với nhỏ.
Mình vào nhà thì mẹ mình với nhỏ Nhung đang xem quần áo gì trong phòng nên mình đi thẳng vào phòng mình, đóng cửa luôn tránh phiền. Mình vào phòng thay đồ rồi onl liền, mình mở nhạc nên chẳng nghe gì ở bên ngoài, cũng chẳng quan tâm,mình định là không ăn cơm chung với mẹ và nhỏ Nhung, mình sẽ ăn sau đó. Cứ giáp mặt với nhỏ Nhung là mình thấy khó chịu, nên chắc cơm nuốt ko trôi. Không biết có phải do mình ích kỉ nhỏ nhen để bụng hay không chứ thực tình mình ko ưa nổi nhỏ, nhất là sau cái hôm ấy. Cứ thấy trong cổ họng có gì gợn gợn, gọi là ghê sợ hay là ngán ngẩm cũng ko rõ. Mình thề là mình chưa từng có cảm giác đó với bất kì ai.
- "ra ăn cơm", là điện thoại của mẹ mình gọi mình ra. Chắc lúc nãy mẹ mình gõ cửa mình ko nghe.
Mẹ mình nói xong là cúp máy liền, mình cũng biết là ko nên chống đối nên mình đi ra. NHỏ Nhung chẳng dám nhìn mặt mình, nó hơi cúi mặt, mình nghĩ thì ra nó còn biết quê. Mình ngồi xuống bàn, cách nhỏ Nhung 1 cái ghế, lần này nhỏ cũng mặc quần đùi tới nhà mình. Mình cắm cúi ăn chẳng nói câu gì, mẹ mình với nhỏ Nhung nói chuyện gì đó về cái áo
- "xin lỗi anh", nhỏ Nhung nói khi mẹ mình vừa đứng lên bỏ vào phòng nghe điện thoại. Mình chỉ lắc đầu ko nói gì, lại cắm cúi ăn, nhỏ Nhung có vẻ ko hài lòng, nhỏ nói thêm
- "em ko cố ý, đó là mẹ em mời tới", nhỏ Nhung nói thành khẩn như vẻ nói thiệt, mình cũng chẳng quan tâm, ai mời ai thì sự việc cũng xảy ra rồi, ko tính nữa, nhưng cái việc nhỏ Nhung như châm ngòi bằng câu nói tố cáo em gia sư có hình xăm thì còn gì để nói nữa
- "bỏ qua đi, miễn sao giờ em đừng lại gần anh là anh cám ơn", mình nói và giữ giọng nói lạnh lùng, chính mình cũng thấy phũ phàng nhưng mình không thể nào nói nhẹ nhàng hơn đươc
- "em ko cố ý mà", nhỏ nói ráng thêm, lúc này mình quay sang nhìn nhỏ, nhỏ Nhung đi đâu cũng trang điểm, mắt còn ươn ướt như sắp khóc.
- "ok, nhưng chuyện đó ko quan trọng, chuyện anh hi vọng là em dừng cái ý nghĩ trong đầu em lại, và đừng phiền anh", mình nói hàm ý, ý muốn nhắc tới việc nhỏ đang nghĩ đem mình và em gia sư ra làm trò chơi. Mẹ mình ko biết làm gì mà lâu, mãi cũng chưa ra
- "anh quá đáng quá", nhỏ nói to có vẻ tức tối.
- "gì nữa, anh vậy đó, em làm vậy đc gì, không thấy anh có người yêu à?", mình nói với nhỏ, chậm nhưng lạnh lùng.
- "thì sao, liên quan gì tới em", nhỏ nói, giở giọng liền, mình cũng hết biết nói gì, cứ thấy không đáng. Mình lắc đầu đứng lên bỏ vào phòng. Với dạng như thế này nói chung là không nên phí nhiều lời. Vì mục đích duy nhất là xem người khác làm trò đùa.
- "dẹp đi, tưởng ngon lắm à?", nhỏ Nhung nói, mình mong mẹ mình nghe được câu này, mẹ mình sẽ thấy rõ bộ mặt thật của nhỏ.
- "mày biến khỏi mắt tao", mình nói thẳng, quả thực nghe rất phũ, nhưng lúc đó nhỏ Nhung nói bằng cái giọng nghe cay nghiệt và khiêu khích lắm. Câu nói đó như ngòi nổ chạm vào nhỏ Nhung. Nhỏ mở to mắt nhìn mình ngạc nhiên,thực ra chính mình cũng ngạc nhiên khi mình có thể nói câu đó với nhỏ, trước đó mình hoàn toàn bình tĩnh
- "mày đã nói thì tao đéo biến, mày làm gì tao", nhỏ Nhung nói lạnh lùng gai góc, mình hiểu là nhỏ quá bị kích động khi nghe mình nói vậy. Mình cũng điên ko kém, cứ nghĩ tới những thứ nhỏ làm, mình thấy nhỏ cực kì trơ trẽn. Mình hình như tìm thấy điểm chung giữa nhỏ Nhung và nhỏ H. Mình thấy chán ghét loại người này
- "mẹ ra nghe nó nói kìa", mình nói to, mẹ mình nãy giờ chắc cũng nghe những lời nhỏ Nhung nói, mẹ mình im lặng, mẹ mình quát mình
- "cãi nhau suốt", mình hiểu ý mẹ mình, mẹ mình ko muốn làm mất cái hòa khí, với dù gì Nhung cũng là khách
- "anh T ác quá cô", nhỏ Nhung nói rồi khóc, như oan ức lắm. Không hiểu mặt nhỏ làm bằng chất liệu gì mà nhây như vậy. Mình bỏ vào phòng và biết mẹ mình đủ sức để hiểu mọi thứ. Vậy cũng tốt, chuyện này đưa tới chuyện kia, từ giờ ít gì mẹ mình ko ghép mình với nhỏ Nhung,ko bắt mình phải yêu hay quen nhỏ. Tự dưng trong lòng mình có cảm giác ớn lạnh.
Có nhiều thứ mình không hiểu, bởi những rắc rối và lằng nhằng quá nhiều đến mức mình nghĩ mình đang trở thành trò chơi của ai đó, một sự sắp đặt, nhưng mình tự hỏi lại là có đáng gì để làm như thế, mình chẳng có gì để mà ai đó phải dày công tốn sức như thế. Những thắc mắc cũng dừng lại ở những thắc mắc.
Mình vào phòng lấy tập vở ra học, thói quen vừa học vừa mở nhạc nho nhỏ làm mình thấy dễ chịu, cuối cùng cũng thấy được bộ mặt của nhỏ Nhung, cả mẹ mình nữa. Coi như giải quyết được 1 mấu nhưng mà cũng đắn đo nhiều, sợ với tính khí một người như nhỏ Nhung, nó sẽ không buông tha dễ dàng mọi chuyện, chẳng biết nhỏ còn gây ra chuyện gì nữa.
Thằng D thì nhắn những tin nhắn trống, mình không chặn số nó vì mình còn muốn xem nó sẽ làm trò gì. Nói về D, thì ngoài những điểm như bất ổn tâm lí, có bệnh tự kỉ hay có những chấn động tâm lí dẫn tới những hành động lúc này lúc khác hơi khó hiểu khiến mình nghĩ chẳng biết người như vậy sẽ dám làm những gì, theo thằng anh mình thì thằng D là 1 người bình thường, trầm tính và chơi tốt với anh em. Nói về tự kỉ mình cũng ko hiểu lắm, theo mình biết những người tự kỉ thì thường ở nhà ru rú hay có những hành động kì lạ, ít bạn bè. Còn D, là 1 trong những chân đá banh trụ của đôi bóng chung với thằng anh, bọn họ rất thường đi đá banh và còn ăn nhậu uống cà phê chung nhóm, những thứ đó ko là gì nhiều nhưng ít nhất cũng ko khiến D ítcó khả năng tự kỉ. Và tại sao sau 1 thời gian vắng bóng, hắn trở lại đúng lúc và có vẻ trở nên nguy hiểm. Cả món đồ của em gia sư nữa, nó là gì? Nó được nhắc đến 2 lần và mình tin nó ắt là thứ gì đó cực kì quan trọng.
Mình đâu thể biết, trên con đường của 49 ngày, dần dần mọi thứ được mở ra nhiều hơn và mình đang đấu tranh cho chính mình để cái kết 49 ngày ko phải rập khuôn như nhiều lần trước và dù nó ko là kết quả đẹp thì ít nhất nó cũng ko bao giờ lặp lại.
Ngày này trôi qua bình thường ko có gì đáng kể. Tối hôm đó em gia sư có nhắn 1 tin nhắn, nói là ngày mai em gia sư đi chơi với đám bạn, từ lúc quen nhau tới giờ em gia sư ít đi riêng với bạn bè, thường mình thấy em ở nhà học bài không thì đi chơi cùng mình, mình lần đầu tiên biết cảm giác người mình yêu đi chơi và xin phép mình. Thấy nó cũng lạ là và hay hay, cũng hơi chút ko thích nhưng ít thôi và ko đáng kể.
- "em đi với ai? anh biết ko", mình nhắn tin hỏi em liền, lúc này gần 12h đêm, mình đang ngồi học bài, không biết bạn em rủ hồi sớm giờ em mới nói hay giờ mới rủ.
- "đi với đám bạn, sinh nhật nhỏ bạn thân của em, anh ko biết đâu", em gia sư nói, mình ko biết ai nhưng chợt nghĩ tới nhỏ Ban, theo mình biết thì có lẽ bạn thân của em gia sư là Ban.
- "cho anh đi chung đi", mình nói đùa, thực ra tối mai mình đi dạy kèm và ko đi được.
- "anh đi dạy mà, ở nhà đi, khi về em mua bánh cho, đi dạy ngoan nha", em gia sư nhắn tin liền.
Sau đó mình và em nhắn tin thêm 1 lát nữa và em gia sư đòi đi ngủ, mình thì đi học bài, mình để ý thấy lạ là ngày nào mình thức khuya thì sáng mai đi học ko buồn ngủ, còn ngày nào ngủ nhiều thì y như rằng mai lên trường mắt mở ko ra nên thôi ráng học bài dù máu lười ăn sâu vào mình.
[next]

Chap 72: Update ngày 30/08/2012: thứ năm, ngày thứ 32 yêu nhau

Sáng này em gia sư vẫn tới chở mình đi học,sáng hôm nay trời hơi mờ đục, nhưng rồi nắng cũng lên. Em gia sư mặc quần jeans áo sơ mi màu xanh bằng jean luôn, nhìn em vẫn xinh nhưng có 1 điểm là mình thấy mắt em hơi thâm quầng và có vẻ sưng mọng. Mình thoáng thấy nhói khi nghĩ là em đã khóc vào tối hôm qua. Mình nhìn thấy những chi tiết nhỏ như vậy là do em gia sư ngày nào cũng dành đội nón cho mình, mình ở rất sát mặt em.
- "em khóc", mình nói vừa đủ nghe, mình nghĩ là mình đoán đúng
- "hả, đâu ra vậy, tối qua hơi khó ngủ chút thui", em hơi ngạc nhiên rồi đáp nhanh, em bắt đầu cho xe chạy, mình biết em ngại, mình ôm em thật chặt.
- "cho cơ hội đi em", mình nói với em, cố nói 1 cách bâng quơ để câu chuyện ko trở nên nghiêm trọng
- "hả?cơ hội gì?", em gia sư ngạc nhiên hỏi mình.
- "cơ hội để những vết thương lành lại", mình nói, mình lượm đâu ra những từ đó thì không rõ nhưng mình nói theo những gì mình nghĩ.
- "ko phải em ko cho cơ hội mà em ko có cơ hội, hiểu ko?", em nói, em nói đơn giản nhẹ nhàng, ng lớn tuổi khi nghe đoạn đối thoại này sẽ nói bọn trẻ làm quá vấn đề, cứ bình thường đi sao phải tỏ ra đau khổ khổ sở như thế, đời còn nhiều thứ cay đắng hơn. Nhưng mình ớ trong cuộc và mình cảm ở trong em ko phải chỉ là vết xước nhỏ, nó nhiều hơn thế mà chẳng lẽ con người sống mà cứ chịu đựng, phải tìm mọi cách làm lành nó. Mình mơ hồ nghĩ những thứ vớ vẩn ấy
- "nếu đã ko có thì ko cần nữa", mình nói với em
- "hả?", em hôm nay có vẻ ngạc nhiên nhiều về mình, hay mình khác đi nên em chưa kịp đoán
- "ý anh là dù ko có cơ hội thì anh và em cũng trải qua đc", mình nói, bắt đầu trở nên vụng về.
- "haha, bày đặt tinh vi", em nói, rồi cười.
- "hôm nay heo ko than đói àh?", mình hỏi,ngày nào mình cũng nghe em than đói ít nhất là hai lần, nghe riết thành quen mà hôm nay gần tới trường mà em chưa than đói, chẳng biết đang nghĩ ngợi gì mà quên mất đói
- "uhm ha,h mới thấy đói, hức hức đói quá", em than liền, mình phì cười vì cái điệu bộ của em, làm như đau khổ lắm khi quên than đói.
- "haha, sợ em luôn, em ăn gì?", mình hỏi em, sáng nào gặp em mình cũng phải cười vài trận
- "anh ăn gì?", em gia sư hỏi ngược lại mình.
- "ăn gì cũng được", mình nói, bắt đầu hát câu hát em gia sư hay hát: "đường còn xa,con chó nó la con mèo, gâu gâu meo meo", mình hát và nghe tiếng em gia sư cười giòn tan.
Sau bọn mình chạy vào quán phở gần đó ăn xong em chở mình tới trường, em gia sư cũng đi học. Mình đơi em đi khuất mình mới vào trường, ai thấy mình cười ko hiểu sẽ nghĩ mình điên nhưng tại tâm trạng mình vui và hạnh phúc.
- "em xin lỗi anh nha", đó là nội dung tin nhắn của nhỏ Nhung, mình lại thấy ngán ngẩm, mình ít gì cũng thấy được con người nhỏ và mình chẳng hơi sức đâu mà rep lại tin nhắn.
Ngoài tin nhắn của nhỏ Nhung còn tin nhắn của thằng D, những tin nhắn trống và tin nhắn của nhỏ H, nội dung hơi khó hiểu: "em ko muốn anh thành nạn nhân của trò 49 ngày, vì em từng là nạn nhân. Em thừa nhận là em căm ghét người yêu của anh nhưng em nghĩ cũng nên dừng lại chứ anh. Nếu anh muốn em có thể giúp anh", nhỏ H cứ xuất quỷ nhập thần như thế, thỉnh thoảng nhắn tin, thỉnh thoảng lại bặt vô âm tín và bây giờ lại trở lại nhắn tin, nội dung tin nhắn thì vô cùng khó hiểu và khiến mình tò mò. Mình sợ mình bị dính bẫy nên mình không trả lời tin nhắn. Với lại mình cũng nghĩ, mình cùng gần tới cái mốc 49 ngày rồi và mình sẽ làm mọi thứ cho tình yêu này, cái tình yêu mình ko cảm thấy chút giả dối. Mình ko nghĩ ai có thể đóng kịch giỏi như thế, thậm chí nếu có kết cục buồn mình tin cũng là lí do khác chứ không thể là lí do chưa từng yêu hay hoàn toàn là dối trá. Vì không thể tin ai trong những người như H, Nhung hay HA, nên mình tin vào cảm giác của mình. Cứ bước, bước tới, cùng lắm là ngã nhoài và vì mình lớn nên ngã thì mình sẽ đứng dậy, có thể đau rồi nhưng cũng qua. Mình lạc quan vì thứ gì? Vì mình luôn hi vọng tất cả ngọt ngào mình nếm ko phải là dối trá hay mình tin, con người mình yêu đó, dù làm như thế nào cũng có lí do
Trưa em gia sư tới đón mình về, đúng là cô nàng không sợ nắng, em chẳng mặc áo khoác. Nhìn thấy mình là em cười, hồi sáng thằng bạn người gốc bắc của mình có nói:
- "2 anh chị hạnh phúc nhá"
- "mày về đập cái tay cho gãy là được như tao", mình đáp
- "tao có con mẹ nào đâu, gãy tay thì có mà đi bộ", nó nói liền, mình cười vui vẻ, thằng bạn này cứ hở ra là than ế, than chán. Hôm nọ nó còn nói là bộ y tế nên mang bệnh ế vào danh sách bệnh nan y.
Em gia sư chở mình về, mình chắc chắn là nắng và gió có tình ý với em gia sư, không thế sao 2 thứ ấy cứ tranh nhau đùa nghịch trên da em. Mình ôm em gia sư thấy thực chất hạnh phúc là thứ đơn giản, ngồi sau người mình yêu và được ôm.
- "tối mấy giờ em đi", mình hỏi em gia sư
- "chắc cỡ 7h đó", em trả lời liền, em chạy xe nhanh
- "bạn em tên gì?", mình hỏi em gia sư, mình vẫn nghĩ đó là Ban. Mà nếu là Ban thì có thể có D, vì bọn họ là bạn chung với nhau nhưng xác suất này khá ít vì D mới xuất hiện gần đây trở lại còn trước đó mất liên lạc hoàn toàn.
- "nhỏ susu, nhỏ này bạn cùng quê với em chơi vui lắm", em gia sư trả lời liền và có vẻ rất vui, nhỏ susu có phải là Ban ko? Có thể là tên biệt danh của Ban cũng có thể là người khác
- "đi vui nha, mà em mua quà gì rồi?", mình hỏi em gia sư
- "em mua váy tặng với làm cái vòng tay, hồi sinh nhật em su còn trồng cả cây ổi nhỏ tặng em, em để trên lancan đó", em nói hạnh phúc, chưa từng thấy em gia sư nói về ai mà có vẻ vui như vậy.
- "sao trồng được?", mình tò mò
- "su mang cây ổi từ quê lên nhà em trồng, cây ổi loại gì dù còn nhỏ nhưng cũng ra trái được. su chơi tốt lắm", em gia sư, lúc này gần về tới nhà
- "ohm, đi chơi nhớ mua bánh cho anh", mình nói đùa
- "vậy cứ chê người ta là heo, mang bánh kem về nha", em nói lúc này tới nhà mình, mình đứng còn em ngồi trên xe, em đưa mặt về phía mình, chớp chớp mắt, gió lại đùa trên tóc em, nhìn em chu miệng khi nói xong, mình nhớ là cũng lâu rồi mình chưa hôn em. Cả mấy ngày rồi thì phải. Mình nhanh chóng hôn nhanh, mình tin chắc em chưa kịp phản ứng. Vẫn cái mềm mại, cái vị ngọt của son đọng trên môi, cả cảm giác ươn ướt làm mình thấy sảng khoái, mình còn nghĩ khỏi ăn cơm trưa chắc cũng đủ. Em gia sư hơi rụt người lại vì bất ngờ sau đó em gia sư cũng nở 1 nụ cười, chết tiệt khi mình lại muốn hôn tiếp. Mình tin chắc ở môi em có chất gây nghiện.
Em gia sư về rồi thì mình trở lên phòng, mình vẫn thấy trên môi vị ngọt. Mẹ mình gọi điện thoại về nói mình là trưa nay mẹ mình không về, mẹ đi công tác gì đó và dặn mình tự mua cơm ăn đi. Thế nên mình đi chiến trứng với thịt và nấu cơm ăn. Mình định gọi em gia sư tới nấu cơm ăn chung nhưng nghĩ lại không nên. Em gia sư sẽ thấy khó chịu vì cái cảm giác lén lút, không dám tới khi mẹ ở nhà, mẹ vừa đi thì tới. Mình nghĩ tới đó lại thấy buồn, nhưng mình đợi 1 ngày không xa em gia sư sẽ về nhà mình, mẹ mình và em gia sư sẽ cùng nấu ăn, mình cũng sẽ phụ cùng. Mình thích khung cảnh đó, cảm giác đó. Sẽ tới nhanh thôi, chắc chắn thế!
Mình nhớ tới thằng bạn mà giờ quen thân với Ban, mình nghi Ban và thằng bạn mình yêu nhau, nhưng hỏi thì nó giấu. Mình gọi điện cho nó:
- "alo, gọi anh có gì?", giọng thằng bạn nói vui vẻ trong điện thoại
- "hôm nay sinh nhật người yêu chú à?", mình hỏi lại
- "sao chú biết ?", nó hỏi liền
- "haha, vậy mà chối đek có ng yêu nhá", mình đốp ngay, thằng bạn sơ hở
- "uhm sn vợ anh, chú định tặng gì?", thằng bạn nói ngay, nó rất vui vẻ
- "vợ chú là nhờ anh mới có, chú ko tặng quà anh thôi", mình nói với nó vui vẻ, nghe nó có người yêu mình cũng vui lây
- "tối anh nghe vợ anh nói là có mời nhỏ bạn, là vợ chú đó, chú có đi ko?", thằng bạn nói, mình nghe rõ trong giọng nói sự phấn khích của thằng bạn.
- "tôi anh bận việc rồi, chú nhớ canh chừng vợ anh dùm anh", mình nói, thế là em gia sư ko hề nói dối, mình vui vì điều ấy. Đúng là tối nay sinh nhật Ban và mọi người sẽ có buổi tối vui vẻ. Mình linh cảm thằng D sẽ xuất hiện nhưng ko đáng lo lắm.
- "đc, đc, đc", thằng bạn nói, mình biết nó rất vui.
- "vợ chú mời nhiều người ko?", mình hỏi thằng bạn, cũng thấy tò mò, nếu tối nay ko bận chắc mình cũng tới buổi tiệc nhưng mà có vẩn đề là nếu thấy mình và thằng bạn là bạn nhau còn em gia sư và Ban là bạn, em gia sư sẽ nghi ngờ.
- "nghe đâu có mấy đứa con gái bạn thân à, tiền đâu mời cho nhiều", thằng bạn mình đáp. Sau đó mình và nó chém gió qua lại 1 lát thì thôi, mình thấy hoàn toàn thoải mái và an tâm.
Lại nhận thêm 3 tin nhắn trống của thằng D, tự dưng lại thấy bất ổn nhưng mình trấn tĩnh được vì tính mình cũng hay lo xa, cũng quá nhạy cảm đến trở nên tào lao.
Chiều trời bắt đầu trở mây đen kịt báo hiệu cơn mưa, dạo này hay mưa. Cũng chẳng biết mình tự bao giờ để ý tới thời tiết, chắc tại khi yêu và người yêu mình thích mưa. Mình gọi điện cho em gia sư, mình tò mò không biết em mặc gì đi sinh nhật, em có thể sẽ xinh nhất đám.
- "alo, tổng đài Linh kute nghe", em trả lời vui vẻ
- "em đang ở đâu?",mình cười rồi hỏi, vì mình nghe tiếng nước chảy
- "em đang tắm, anh cấm nhìn nha. Haha", em nói vui vẻ, ko biết đi tắm còn mang điện thoại chi
- "đi tắm mang điện thoại cho ướt rồi khóc nha", mình nói với em gia sư, nghe tiếng nước chảy, mình ko muốn cũng có chút tưởng tượng. Mình quả thực là thằng thích tưởng tượng
- "em nghe nhạc mà, anh ko tắm đi dạy à?", em hỏi mình.
- "tắm ùi, mà anh muốn đi nữa heo", mình nói với em gia sư
- "haha, nghỉ dạy rồi đi" em nói, mình vẫn nghe tiếng nước chảy
- "thôi tắm đi, em đi về sớm nha", mình nói với em gia sư, mình nghĩ đi sinh nhật Ban em vui lắm.
- "ohm, em tắm đây,em về sớm mang bánh cho anh, khi nào về em gọi anh nha", em gia sư nói giọng vui vẻ nhẹ nhàng
- "uhm, vậy nha, tắm đi, đi sao về vậy, bị gì anh giết chết ", mình đùa dọa em gia sư, nghe giọng em cười sau đó cúp máy.
Mình cũng chuẩn bị đi dạy, nói về mẹ mình khi biết mình đi dạy kèm. Mình nhớ lại hôm ấy mình đi về nói chuyện với mẹ.
- "ngày mai con bắt đầu đi dạy kèm", mình nói trong bữa ăn tối cùng mẹ với thằng em, thằng em từ ngày em gia sư nghỉ, vẫn chưa tìm được gia sư mới dạy cho nó,với lại nó đòi phải là cô Linh nó mới chịu nên mẹ mình tự thành gia sư của nó, tối tối sau khi ăn cơm mẹ mình chỉ nó học, thỉnh thoảng mình cũng chỉ cho nó. Và như từ trước tới giờ, bụt nhà ko thiêng, nó cứ nhây nhây và giảng cho nó ức chế lắm. Lúc ấy mình mới thấy khâm phục em gia sư, có thể trị thằng em mình.
- "đi dạy ở đâu?", mẹ mình chắc cũng hơi ngạc nhiên việc mình đi dạy, nhưng mẹ mình tỏ ra bình thường, mình thấy mẹ không vui. Mẹ mình đâu thích mình đi làm, mẹ sợ mình lơ là việc học, mẹ coi mình là đứa con bé nhỏ, mới 13, 14 và còn nhỏ lắm. Mình biết được điều đó khi thằng anh họ phân tích cho mình, thằng anh họ còn nói mẹ mình hơi shock khi biết mình có người yêu. Mình nghe thì cũng thấy ko hẳn hợp lí nhưng cũng ko đến nỗi.
- "dạy ở TKTQ, cũng gần nhà mình", mình trả lời liền, dù mẹ ko thích mình cũng đi làm
- "tiền mẹ cho ko đủ xài hả?", mẹ mình hỏi, tất nhiên là tiền thì ko bao giờ đủ, mẹ mình cho mình cũng đủ xài thôi vì mẹ mình sợ mình hút chích gì đó
- "không phải, con muốn đi làm cho biết mà", mình nói, hôm nay ăn cái món mình không thích lắm, canh khổ qua, mẹ mình thì thích món này lắm nên nấu hoài
- "uhm, tùy mày", mẹ mình nói rồi từ đó mình và mẹ chẳng nói gì nữa. Sau cái chuyện hôm bữa, mẹ mình và mình cũng chẳng nói chuyện với nhau nhiều, câu chuyện có phần gượng gạo, là do mình cãi lời mẹ và mẹ mình hoàn toàn ko thích điều đó nhưng mẹ vẫn để yên cho mình.
Mình đi dạy, khi đang cho thằng học trò làm mấy bài tập thì em gia sư nhắn tin nói em cứ tới chỗ sinh nhật, vui lắm. Em chúc mình đi dạy làm mình ganh tị, mình cũng muốn đang ở buổi sinh nhật để chơi cho vui vẻ. Nhưng mình đã có động lực là lát em gia sư về và ghé qua mang bánh cho mình, mình và em lại ngồi ở bậc đá trò chuyện vui vẻ.
Mình ko hề biết, trong buổi tiệc nhỏ đó có nhiều thứ xảy ra. Mình vẫn dạy, đúng thiệt là mình không thích làm giáo viên, công việc đó với mình hơi nhàm chán, mình ngồi dạy mà ngáp tới ngáp lui. Cuối cùng cũng tới 8h, mình đứng lên ra về liền, ở nhà lướt web chút xíu là tới tối mịt, đi dạy có 2 tiếng mà thấy thời gian dài đằng đẵng, cứ ngồi canh thời gian. Giờ này em gia sư chắc đang vui vẻ lắm, vì về nhà ngồi chờ và học bài. Hơn 9h thì mình nhận được tin nhắn của thằng bạn, trước đó mình có vài cảm giác bất an, tự dưng thấy nóng trong ruột.
- "nhỏ bồ mày tao thấy hơi kì kì", mình hoảng liền, gì mà thằng bạn mình nói kì kì, mình nghĩ ngay tới thằng D.
Mình gọi điện lại cho thằng bạn mình, bây giờ mà nhắn tin rồi ngồi đợi nó trả lời chắc ko kịp
- "alo", mình nghe giọng nó và vô số tiếng ồn ào, có lẽ đang trong quán ăn nào đó hay quán cà phê.
- "gì mà mày nói kì?", mình hỏi liền, vốn trong người thấy có bất an nên mình lo lắng
- "nhỏ bồ mày cãi nhau với thằng kia, mà nắm tay nắm chân nữa", thằng bạn mình nói nhanh
- "bây giờ hả?", mình hỏi liền
- "không, mới đây, giờ bồ mày về rồi", thằng bạn trả lời, mình bắt đầu thấy sốt ruột, ko biết có chuyện gì xảy ra với em gia sư, mình linh cảm người em gia sư cãi nhau là thằng D
- "cãi nhau vụ gì? thằng đó thằng nào? về lâu chưa?", mình hỏi dồn dập, h mới nhớ sao thằng bạn mình lại nói là kì kì
- "cãi nhau vụ gì sao tao biết, thằng đó tên D, mới về tức thì đó, thằng kia về luôn", thằng bạn nói, mình bực bội hẳn, thế là thằng D xuất hiện và đi theo em gia sư, nhưng sao họ lại cãi nhau. Mình gãy tay ko thì mình xách xe chạy tìm em gia sư rồi. Chẳng biết cái thằng có bệnh tâm lí đó có làm gì em gia sư ko nữa. Mình cúp máy sau khi hỏi xong thằng bạn, mình cũng kịp hỏi nó và biết chỗ đó là quán cà phê và nhờ nó tìm thông tin ở nhỏ Ban dùm mình.
Cảm giác này vừa nóng ruột vừa tồi tệ, mình gọi điện cho em gia sư và em không bắt máy, mình càng lo lắng và gọi lại thêm lần nữa. Sau nhiều hồi chuông thì may mắn em bắt máy, có lẽ đang đứng trên đường hay đang chạy xe vì mình nghe tiếng xe rất ồn ào trong điện thoại.
- "alo, em nghe", em trả lời với giọng lớn
- "em ở đâu? về chưa?", mình hỏi em, cố tỏ ra bình thường như chưa biết gì
- "em đang về, đang ở ngoài đường, em gặp phiền 1 chút", em nói với mình, có vẻ như đang bận
- "chuyện gì? em ở đâu, anh tới", mình vừa nói vừa đi vơ cái quần jean để thay
- "lát em nói, lát em ghé qua nhà anh, giờ em về đã, ở ngoài nghe điện thoại nó giật mất", em nói sau đó thì cúp máy, mình ko kịp hỏi gì thêm cũng ko gọi lại vì sợ em đi đường nghe nguy hiểm. Mình biết là em gặp chuyện gì phiền phức và mình thấy lo, sao cuộc sống ko thể êm ả chút nào cho khỏe, hết chuyện này đến chuyện khác.
Mình thay cái quần jean và đi xuống phía dưới bậc đá, ngồi ở nhà cũng thấy khó chịu. Những lúc có chuyện này mới thấy cái tay gãy đúng phiền phức. Chẳng đi đâu được, xe cũng ko dám chạy. Đúng là khổ
Mình đợi hơn nửa tiếng mà em gia sư chưa về trong khi cái quán đó thì cũng đâu phải ở nơi nào xa xăm, mình lo lắng đứng ngồi không yên mà gọi điện thì ko dám. Điện thoại mình liền có tin nhắn, tin nhắn của nhỏ H: "sắp có chuyện lớn rồi đó", tin nhắn đó như chọc vào cái tâm trạng đang bất ổn của mình. Mình dặn mình ráng bình tĩnh, chuyện đâu phải phim và chẳng tới mức đó. Mình không nhắn lại tin nhắn của nhỏ H dù mình muốn lắm vì mình biết với tính nhỏ H, nhỏ cũng dây dây ra thôi cũng chẳng hỏi được gì, ngay cả cái mục đích nhỏ H hành động mình cũng ko rõ thì làm sao có thể hỏi gì nhiều.
Mình ráng đợi tới gần 10 thì mới thấy em gia sư, chạy sau em là chiếc xe ex, mình thấy em gia sư vừa mừng vừa lo, và cũng thấy thắc mắc, mình thấy bực mình khi thấy thằng D ngồi trên xe, không biết hôm nay nó tới đây làm gì, và lúc nãy chuyện gì đã xảy ra. Em gia sư chạy xe nhanh lắm, em chạy về phía mình, dừng xe lại.
- "anh", em gia sư nói như khẩn thiết lắm
- "chuyện gì?", mình hỏi thì ngay lúc đó thằng D cũng vừa đáp xe lại ngay gần xe em gia sư. Máu điên mình nổi lên. Mình nhìn nó tức tối, nó cũng nhìn mình bằng ánh mắt sắc lạnh. Hôm nay nhìn D rất bảnh, mặc quần jean và áo cũng bằng jean,em gia sư thì mặc chiếc váy màu hồng nhạt, nhìn hiền lành. Em gia sư không trang điểm và để tóc xõa, tô son như mọi lần
- "D về đi, tớ ko thích nha", em gia sư có vẻ cũng hơi hoảng, sau em định thần em quát, lần đầu tiên mình nghe em xưng hô cậu tớ
- "Tớ đưa cậu về thôi mà", thằng D nói, giọng nó trở nên ngọt, mình biết là họ vừa cãi nhau về chuyện gì đó và tình hình căng thẳng.
- "về đi, tớ phát mệt với cậu", em gia sư nói, giọng cũng dịu lại
- "uhm, tớ về, về nhà tớ nhắn tin nha", nó nói tỉnh bơ, mình ko nghĩ sao mới cãi nhau giờ lại bình thường thế đc
- "khỏi, về đi", em gia sư nói, em có vẻ mệt mỏi. Mình tò mò muốn biết chuyện gì đã xảy ra
Thằng D chạy đi rồi, em gia sư và mình ngồi xuống bậc đá, em thở mạnh, chắc chạy nhanh nên mệt
- "có chuyện gì?", mình hỏi liền, tò mò quá rồi
- "sao anh biết mà xuống đây, đợi lâu chưa?", em gia sư hỏi ngược lại mình, trời bắt đầu mưa lâm râm, giống như kiểu mưa phùn
- "thì anh ở nhà chán quá nên xuống đây hóng gió, mới xuống à", mình nói dối, thực chất là mình lo sốt vó và ngồi ko yên nên xuống đây
- "à, em ko mua đc bánh, tại có chuyện", em gia sư nói, mình lấy tay chấm mồ hôi cho em gia sư, nhìn em thấy thương. Không biết có bị đói bụng không nữa.
- "chuyện gì, bánh thì khi khác ăn", mình nói, hi vọng mọi thứ vẫn ổn
- "em với D cãi nhau", em gia sư nói nhỏ, em có vẻ buồn
- "D nói là thương em, D nói D thực ra luôn quan sát cuộc sống của em, theo dõi chi tiết nhưng ko ra mặt", em gia sư nói tiếp, mình nghe rõ từng lời, thấy máu trong ng giống như đông lại, thằng đó ko biết nghĩ gì, ý đồ của nó là gì
- "vậy thì làm gì cãi nhau?", mình hỏi em gia sư liền
- "chuyện lằng nhằng lắm, nhưng đại loại là D nói từ giờ nếu ko làm người yêu thì nó sẽ làm tri kỉ, bên em mãi mãi", em gia sư nói thế, mình nghe mà buồn cười. Gì mà tri với kỉ, đâu ra kiểu đó nữa vậy?
- "đâu ra vậy?", mình hỏi em, thấy bực mình quá
- "thì thằng D nói thế", em trả lời, mình tin chắc có chuyện gì đó nhưng em gia sư giấu mình thôi. Chắc có uẩn khúc gì đó em ko tiện nói, mình cũng để yên cho em gia sư, vì mình thấy em có vẻ căng thẳng và mệt mỏi.
- "kệ nó đi, em mệt hả?", mình hỏi em
- "uhm, phát chán", em trả lời ngán ngẩm
- "em có thể cho anh biết mọi chuyện ko?", mình nói, mình nghĩ đây là cách duy nhất giúp mình và em lại gần nhau và ko gặp nhiều phiền phức từ những ng xung quanh. Có vẻ lời đề nghị đó quá đường đột nên em gia sư ngạc nhiên.
- "khi nào có dịp em sẽ kể, giờ em mệt quá", em gia sư bình tĩnh và nói, giữa mình và em cần sự đồng điệu trong tâm hồn và ko cần nói nhiều cũng có thể hiểu nhau. Mình dù muốn biết nhiều chuyện nhưng mình hiểu mình ko thể ép em, khi nào em cần em sẽ nói.
Mình và em cùng im lặng, em gia sư tĩnh lặng nói:
- "em đang phải trả giá anh ơi", em nói nghe giọng có vẻ mệt mỏi
- "trả giá gì?", mình hỏi, gợi cho em nói chuyện, em phải gỡ thì nó mới hết rối
- "thì em đùa giỡn quá nhiều nên giờ em gặp rắc rối", em gia sư nói rành mạch, mình nghe ở cơ thể em mùi bia pha với mùi nước hoa, cái mùi nghe lạ lắm
- "em đùa giỡn với ai?", mình hỏi em, thấy em như cánh hoa trong mưa, ai cũng có quá khứ và can đảm là dám nhìn lại hay không
- "haha, em nói nhàm đó, thôi đi, khi khác em rảnh em kể anh nghe, h em về", em nói nhanh như kịp định thần, để lại trong mình 1 khoảng tiếc nuối dài đằng đẵng.
- "em sẽ ổn phải ko?", em nói khi leo lên xe
- "chắc chắn", mình nói, hẳn là có chuyện gì xảy ra với em gia sư, em chạy về và mình thì vào nhà.
Mình quyết định ko thể ngồi yên mãi.
[next]

Chap 73: Update ngày 31/08/2012: thứ sáu, ngày thứ 33 yêu nhau

Tối hôm qua mình trở vào nhà với nhiều thứ tâm trạng. Thằng D đã xuất hiện và chính thức giở trò, nhiều người nói mình ko nên để ý nhưng thực ra nếu ở trong hoàn cảnh mình mấy ng đó có nghĩ vậy ko? Nó hiện diện trước mắt và làm đủ trò như thế thì cứ bỏ qua riết à, chẳng biết nó còn làm tới mức nào. D thật tình ko giống như HA, D là mẫu ng dạng khó đoán và ko hề rõ ràng. Hắn có bệnh tâm lí và hành động rất mông lung, ko thể biết. Tất cả mọi thứ mình làm là bảo vệ người mình yêu và chính mình, hơn là cứ ngồi yên và chờ xem chuyện gì xảy ra.
Mẹ và mình có nói chuyện vài câu khi mình trở lên nhà tối hôm qua.
- "con đi đâu đó?", mẹ mình vừa bước ra khỏi phòng và hỏi minh
- "con đi xuống dưới nhà dạo mát chút", mình nói, mà thực ra ở dưới chỗ mình và em gia sư hay ngồi nhiều gió lắm, hôm qua còn có mưa lâm râm nữa mà.
- "mày gặp con Linh đó hả?", hôm nay mẹ có vẻ bắt đầu trở cáu sau vài ngày mẹ để yên, mẹ mình hỏi bẵng giọng nghe khá gay gắt.
- "dạ", mình trả lời thẳng thắn, mình không muốn yêu lén lút và dù gì mọi chuyện cũng đã phơi bày. Mình bước lại tủ lạnh rót nước uống, cố gắng tỏ ra hết sức bình thường
- "mẹ nói sao con không nghe vậy?", mẹ mình đổi giọng ngọt ngào, mình biết có nhiều lí do để mẹ ko ưng, nhưng để mình 1 lần yêu, 1 lần tự quyết định cuộc đời của mình khó đến thế cơ àh?
- "con xin lỗi nhưng lần này mẹ để cho con làm theo ý con đi được ko?", mình nói với mẹ bằng giọng nói nghiêm túc và cứng rắn. Sau cái vụ con nhỏ Nhung, mẹ cũng ngại thì phải dù gì thì mẹ cũng thấy cách nói chuyện và xử sự của nhỏ Nhung, mẹ ko còn lí do gì để ghép mình với nó.
- "mày yêu đi rồi sướng khổ tự chịu", mẹ mình nói, mẹ mình quá lo lắng cho mình, sợ mình ngã và đau
- "con phải đi thì mới biết sướng hay khổ mà mẹ", mình nói vụng về, muốn nói nhiều hơn nữa nhưng đầu óc trống rỗng. Mình nói thầm trong lòng, dù khổ con cũng sẽ đi tiếp, bước tiếp tới khi nào ko thể nữa thì thôi.
Mẹ mình lắc đầu ra chiều ngán ngẩm rồi bỏ vào phòng, mình ngồi lại bàn ăn uống nước, trước khi mẹ đóng cửa mình kịp nhìn thấy thằng em đang nằm ngủ say sưa. Mẹ là người phụ nữ nghiêm khắc gần như là có lòng tự tôn rất cao. Trong cách dạy con của mẹ và ba có 1 khoảng cách khá dài vì thế hồi còn ở chung cũng có nhiều xung đột. Mẹ mình yêu mình theo kiểu là vẽ sẵn con đường cho mình đi, từ đó giờ mẹ chưa từng muốn mình có người yêu là vì mẹ có ý định sẽ giới thiệu cho mình 1 cô gái hợp ý mẹ và nhỏ Nhung là 1 điển hình. Và giờ dù không thành công trong việc nhỏ Nhung thì mẹ vẫn không đồng ý chuyện mình với em gia sư.
Sáng thứ sáu, hôm nay em gia sư và mình đi học như mọi ngày. Mình dạo này đã quen dậy sớm và vì thế mình luôn xuống dưới sảnh đợi em trước. Dạo này hay nghe mấy bài hát của Phạm Quỳnh Anh, vì em gia sư kêu giống tâm trạng em và mình muốn nghe để hiểu hơn về tâm trạng đó của em gia sư, những bài hát có tâm trạng da diết và não nề, thường là thất bại trong tình yêu nhưng trái tim luôn yêu.
- "T ế vơ", mình nghe tiếng em gọi mình, nãy giờ mình chơi game, hôm nay em gia sư tới trễ 10p. Mình ngước lên nhìn em, thì thấy em cười nụ cười trên đôi môi đỏ mọng.
- "em lấy anh mà ế gì?", mình đứng lên tắt game bỏ điện thoại vào túi và bước lại chỗ em. Mình cũng cười,nhiều lúc mình có cảm giác em có 1 chỗ để cất mọi muộn phiền ở ngày hôm qua, vì thế dù hôm qua có chuyện gì thì sáng nay em vẫn ráng giữ nét tươi tắn. Cũng có thể vì em quá quen với những chuyện tương tự thế
- "ai lấy, có ma nó thèm", em đáp liền, chưa từng thấy em chịu thua. Cái vấn đề em gọi mình T ế vợ mình nói nhiều lần thì em vẫn nhất quyết gọi, đến mức nhiều lúc mình nghĩ đó là tên của mình. Mình đưa tay nhéo lên má em, em la đau oái oái nhưng miệng cứ cười. Chú bảo vệ già nhìn mình vui vẻ. Tự mình cũng thấy vui vẻ
- "khi mà anh lành tay là mình đi chơi liền", mình nói với em gia sư, lâu nay ko để ý tới cái xe của mình, sau cái vụ tai nạn thì thỉnh thoảng thằng anh mình qua mượn xe chạy thì hầu như nó nằm im trong bãi giữ xe.
- "đi đâu mà nói?", em gia sư hỏi liền
- "đi Đầm Sen Nước, lâu lắm anh chưa đi", mình nói với em, hồi đó mình hay đi đầm sen nước với đám bạn lắm, đi chủ yếu chơi mấy trò chơi với dòm gái, tại hồi đó FA và hay ganh tỵ với mấy đứa người yêu của nhau mà đi đầm sen chung. Nhìn bọn họ tình cảm lắm
- "đi dòm gái à?" em hỏi mình liền, giống như đọc được suy nghĩ của mình
- "có ny rồi dòm chi", mình nói chống chế
- "haha, chứ ko phải mấy thằng con trai hay nói là dòm gái là bản năng và hay giải thích với người yêu là anh dòm thôi, có gì đâu", em nói, tỏ ra vẻ am hiểu bọn con trai quá.
- "bọn nó khác, anh khác", mình nói, sáng nay trời xanh gió mát. Từ ngày đi học buổi sáng mới cảm giác sài gòn ở 1 buổi sáng dễ chịu nhường nào, hay có người yêu và những thứ nhỏ nhặt cũng làm tâm trạng thoải mái.
- "anh gay à, hahaah", em phá ra cười, chọc quê mình. Có vẻ cười rất sảng khoái
- "em muốn biết ko?", mình hỏi đùa lại, lúc này em vẫn đang cười, chắc em thích thú với ý nghĩ mình là gay
- "gay thì cũng như người ta mà anh", em nói tỉnh queo, mình đang định nói tiếp thì em rẽ vào quán phở dạo này mình và em gia sư hay ăn
Gọi 2 tô phở tái nhiều nước béo, nhiều bánh phở. Mình và em gia sư ăn lần đầu ở quán này cũng lâu rồi, hôm đó thế này, mình và em gọi 2 tô phở tái, hôm đó em gia sư than đói dữ lắm nên mình kêu người phục vụ cho nhiều bánh, mình trước đó cũng biết em thích bỏ nhiều nước béo nên mình gọi luôn. Khi người phục phụ đi rồi, em gia sư mới nhại lại giọng mình.
- "cho em nhiều bánh, nhiều nước béo, nhiều thịt, nhiều rau", nói xong em cười liền. Mình cũng đang cười ví cái tính tinh nghịch của em thì em gia sư nói tiếp
- "nhưng tính giá 10k thôi", em vẫn nhại giọng mình. Lần này thì em cười dữ nữa
- "gì gì, kiếm chuyện a?", mình hỏi em, biết em đang kiếm cớ chọc mình
- "haha, anh mà gọi kiểu đó nó đuổi anh ra khỏi quán, đốt phông lông", em nói, mình buồn cười vì đầu óc em phong phú, tự tưởng tượng rồi tự bịa chuyện ra nói
- "tự biên tự diễn quá ha", mình cười nói
Chuyện cũng chẳng có gì sau cái vụ hôm đó, nhưng tính em gia sư thì nhớ dai và hôm nay em gia sư nói lại, em gia sư nói về việc đó và còn bày trò thêm nữa, em nói khi người phục vụ hỏi mình và em ăn gì, mình trả lời như mọi ngày.
- "bữa nào mình đóng phim đi anh?", em nói với mình
- "phim gì?", mình ngạc nhiên hỏi em, mình suy nghĩ lung lắm.
- "thì tự dưng em thích thế thui", em nói bâng quơ, hơi khó hiểu thiệt.
- "mà phim gì?", mình hỏi,
- "để em về nhà viết kịch bản rồi chiều nay gặp nhau mình đóng", em ra chiều bí ẩn, ko biết em nghĩ ra chuyện gì nữa. Hay em kiếm cớ gặp mình,mình hoang tưởng thế mà thấy thích thú
- "vậy chiều nay gặp nhau à?", mình hỏi em, thấy vui lắm
- "ohm, chiều 2 h em qua đón anh đi chơi, hay anh có hẹn với em Nhung", em nói đùa rồi cười, mình kì thực ko thích em nhắc tới nhỏ Nhung, mình nghe thấy khó chịu khi em ghép mình với nhỏ đó, dù là nói giỡn.
- "ko nói vậy nha", mình nói với em gia sư, rất nghiêm túc.
- "ohm, biết ùi, dữ quá", em bĩu môi than rồi cười. Mắt sáng lên thấy rõ khi người phục vụ bưng đồ ăn tới. Mình phì cười vì cô bé heo của mình đáng yêu quá.
Ăn xong xuôi thì em chở mình tới trường, chở tới trường cũng tới 7h rồi nên em chạy nhanh tới trường học sợ bị trễ, mà thực ra ngày nào em gia sư cũng đi học trễ ít nhất là 15p. Nhưng em gia sư nói giờ đó thầy cô mới vừa vào à. Nhớ lại tối hôm qua mình vẩn còn tò mò thằng D không biết nói gì với em gia sư mà bọn họ cãi nhau, sau đó D chạy theo em gia sư tới tận chỗ nhà cùng em gia sư làm gì? Chẳng lẽ nó biết nhiều thứ như thế mà không biết nhà mình ở đâu, mình tin là nó có ý đồ gì đó khi chạy theo em gia sư tới tận nhà mình. Rồi tỏ ra tỉnh bơ như chưa có gì, và những tin nhắn trống, lời cảnh báo của nhỏ H xuất hiện cùng lúc. Không muốn nghi ngờ nhưng cũng thắc mắc.
Nghĩ hoài cũng chẳng tới đâu nên mình bỏ qua, mình cũng tập tìm cho mình 1 chỗ để quăng những thứ ko đâu vào đấy
Giờ ra chơi, mình gọi điện cho thằng bạn quen nhỏ Ban, nghĩ lại mới thấy chuyện gì cũng có lí do của nó, nhờ mình lấy số nhỏ Ban, tính tìm thông tin rồi nhờ thằng bạn thế thân mà giờ thằng bạn có người yêu. Đúng là định mệnh, hồi đó mình có nghe ai đó nói về việc mỗi cuộc đời là 1 câu chuyện được thượng đế viết sẵn và vì là câu chuyện nên không bao giờ có chuyện công bằng. Có người câu chuyện đời họ bình lặng yên ả, chỉ chút gợn sóng, có người là đầy bão tố và tìm 1 chốn dung thân cũng khó. Và có lẽ câu chuyện cuộc đời mình, đầy rắc rối hay nhiều mắc xích đến mức khó tin, có lẽ đó là phút hứng thú nhất thời của người viết câu chuyện về cuộc đời mình và rốt cuộc là câu chuyện đó dẫn mình đi tới đây, nơi mà mình có ng để yêu và bên ngoài đầy bão tố. Khi không thể lí giải vài thứ, người ta thường đổ cho thượng đế. Tình yêu của con người cũng giống như sóng biển, mãi mãi nối liền nhau, dù sóng nhỏ hay to, dù thật hay giả, thì những con sóng vẫn phải theo quy luật và nối liền nhau, như 1 ai đó, rồi sẽ yêu 1 ai đó.
Mình gọi mà thằng bạn không bắt máy, mình nghĩ ngay là nó đang ngủ. Mình ngồi chém gió với thằng bạn gốc bắc mà cười đau ruột. Gần hết giờ ra chơi thì thằng bạn mình gọi điện thoại lại.
- "alo", mình trả lời
- "gọi lại cho tau", nó nói rồi cúp máy liền, chắc điện thoại hết tiền. Mình gọi lại cho nó
- "mày gọi cho tao có gì ko?", giọng nó nói, đúng là nó vừa thức dậy, còn nghe tiếng ngáp
- "gọi chơi thôi, anh em lâu ngày ko gặp", mình nói, ý định mình là hỏi nó vụ hôm qua, nhưng nghĩ lại thôi vì thằng bạn có thể nghĩ xấu về em gia sư của mình hay gì đó không hay lắm. Mà biết 1 chuyện đã xảy ra cũng ko để làm gì?
- "rảnh vkl ha, tao đang ngủ đó", thằng bạn mình nói
- "vậy ngủ đi", mình nói, bỏ ý định hỏi han về em gia sư.
- "à, mày với nhỏ bồ mày tốt chưa?", nó hỏi mình, chắc nó cũng tò mò
- "bình thường như cơm sườn", mình nói, cười, câu này là câu tủ của thằng này, mình nhại theo nó. Hồi đó ai hỏi nó, nó cứ trả lời: bình thường như cơm sườn.
- "đệt, vụ hôm qua sao rồi?", nó hỏi mình.
- "tao có biết rõ gì đâu, mà chuyện gì?", mình hỏi.
- "vợ tao nói nhỏ bồ mày là bạn hồi nhỏ của nó, nhưng nhỏ bồ mày tội nghiệp lắm", thằng bạn nói, mình nghe như nuốt, đây là lời nhận xét đầu tiên về em gia sư dưới phương diện 1 người ko hề ghét em gia sư.
- "sao, nói rõ coi", mình nói.
- "nhỏ bồ mày khổ từ nhỏ nhưng nhỏ bồ mày cũng thứ dữ, ko hiền đâu", thằng bạn nói, có vẻ như nó đang mở nhạc. Ngủ dậy và vớ ngay tới máy tính khi chưa đánh răng là thói quen của nó
- "tao ko thích gái hiền, nhạt bỏ mẹ", mình nói đùa cho không khí bớt căng thẳng
- "bồ mày nhiều thằng theo lắm, nhưng nó yêu có 1 thằng à, mà thằng này mất dạy lắm. Thằng hôm qua là thằng theo bồ mày dai nhất trong ngần đó thằng", mình nghe nó nói, những thứ này mình biết từ nhiều nguồn thông tin và không có gì ngạc nhiên, nhưng sao nghe lại mình vẫn có cảm giác như ai rút bớt không khí
- "gì nữa, mà hôm qua có chuyện gì", mình hỏi nó
- "nghe vợ tao nói lại là thằng D và bồ mà có nhiều chuyện lắm nhưng chủ yếu là vì bồ mày không yêu nó và cự tuyệt, à có chuyện này hôm qua tao quên nói", thằng bạn nói, mình bắt đầu hồi hộp. Mình nghe trong giọng nói thằng bạn có chút gì e ngại khi nói ra
- "chuyện gì?", mình hỏi liền, lúc này thằng bạn người gốc bắc đang kêu mình vào lớp vì hết giờ giải lao. Mình kêu nó đi trước đi
- "hôm qua lúc cãi nhau giữa nhỏ bồ mày và thằng D còn có thằng nữa, nhưng tao ko biết ai, lúc cãi gần xong nó mới tới", mình giật mình khi nghe thằng bạn mình nói thế, ko biết là ai nữa
- "thằng đó thằng nào?", mình hỏi liền
- "tao ko biết, nhìn cao to lắm nhưng mặt nó láo láo", thằng bạn mình nói. Mình đoán là HA, buổi sinh nhật đó sao HA biết và tới, sao nhiều thứ rối quá vậy.
- "bồ tao đẹp ko?", mình hỏi nó, lái sang chuyện khác cho câu chuyện tự nhiên hơn
- "đẹp thua vợ tao", thằng bạn nói, mình biết là nó đang rất hạnh phúc với nhỏ Ban, quen nhau nhiều năm mà chưa từng thấy nó như thế
- "thôi anh vào học đây", mình nói, thấy hơi bấn loạn vì những thứ nó nói
- "anh mả nậu mày", nó nói rồi mính cúp máy. Mình vào lớp học, mình hiểu rõ mọi chuyện đang mở ra, từ từ,thằng D và thằng HA cùng xuất hiện, mà theo mình biết em gia sư quen HA sau khi D bỏ đi, vậy rất có thể thằng D bỏ đi nhưng luôn theo dõi rất sát mọi hoạt động của em gia sư. Điều đó nghe có vẻ khó hiểu, nhưng xét với 1 thằng mang tiếng có bệnh tâm lí thì có thể em gia sư là tình đầu day dứt mà nó mãi ko bỏ được và lên nhiều kế hoạch. Mình nghĩ thế mà còn thấy mình điên, chắc mình xem nhiều phim đến mức nhiễm loạn.
Thằng D lại nhắn tin nhắn trống cho mình, mình ko quan tâm, cái tin nhắn trống trong số 3 tin nhắn nó gửi liên tục có 1 dấu chấm, 1 dấu chấm duy nhất, mình nghĩ là nó bấm nhầm nên thôi.
Giờ ra về, em gia sư tới đón mình đúng giờ, mình vẫn tỏ ra bình thường vì mình cũng thấy chuyện chẳng có gì, mình sẽ tranh thủ cơ hội chiều nay đi chơi chung mình sẽ tâm sự nhiều chuyện hơn với em, mình tin em luôn muốn nói gì đó với mình chỉ là em còn e ngại và chưa có dịp. Rồi nắng sẽ lên, mọi thứ sẽ qua.
- "trong tim anh, có chỗ cho em?", em hỏi mình, tất nhiên là có, mình hơi ngạc nhiên về câu hỏi đó, có giống với câu con gái hay hỏi người yêu là anh có yêu em không?
- "tim anh là chỗ sinh ra dành cho em", mình nói, tự thấy sến mà kể ra với em mình chưa từng dùng những lời ngọt ngào. Vì mình không dám, vì mình tự thấy sến dù những lời ngọt ngào đó là tình cảm của mình không chút giả dối.
- "ohm, đc rồi, chiều đi đóng phim nha", em gia sư nói, trở lại giọng nói vui vẻ thoải mái, em cho xe chạy nhanh, mình ôm em chặt bằng 1 tay.
Chở mình về tới nhà thì em gia sư hẹn mình 1h30 gặp lại, mình và em chắc là hai đứa yêu nhau mà toàn đi chơi buổi chiều, khi mà trời nắng và người ta ngủ trưa thì mình và em gia sư đi chơi. Thực ra đi buổi tốt cũng được nhưng ít thời gian và không thoải mái với cái tay gãy và còn việc mẹ mình nên bọn mình thường đi buổi chiều.
Mẹ mình về ăn cơm và biết vụ em gia sư chở mình đi học, nhưng mẹ mình vẫn cho mình tiền đi xe ôm như kiểu ko xác nhận chuyện đó, còn về việc cấm mình thì mẹ mình chắc hiểu rõ là bây giờ không còn tác dụng nhiều. Mọi thứ vẫn ổn.
Mình ngủ trưa liền ngay sau ăn cơm và thức dậy chuẩn bị, mình xuống tới nơi thì cũng gần 1h30, ngồi hóng gió chút xíu thì em gia sư tới. Em gia sư mặc nguyên bộ đồ đen, em làm mình nhớ lại cái dạo mình mới gặp em khi em tới nhà mình dạy kèm. Khi ấy em rất hay mặc đồ đen và cột tóc cao, nhìn gương mặt có chút lạnh lùng. Dạo đó đến tận bây giờ, ở em mình luôn thấy cái mong manh dù em ko từng tỏ ra như thế.
- "đóng phim gì mà mặc đồ đen thui", mình nói với em, hôm nay mình mặc quần jean áo sơ mi caro, cái áo này lâu lắm chưa mặc.
- "kệ em, anh có cái áo đâu đẹp vậy?", em hỏi mình, em đưa tay chỉnh lại cổ áo cho mình, lúc nãy mình bẻ cổ áo chưa đúng nếp. Em lại chạm vào mình, mình lại thấy ấm áp thân thương, em ân cần quá mức với mình.
- "áo cũ rồi lâu lắm anh chưa mặc", mình nói vui vẻ, trong người là cảm giác sung sướng. vì được khen hay vì em gia sư chạm vào mình.
- "đi thôi", em nói rồi lấy nón bảo hiểm đội cho mình. Dù cố gắng nhưng có nhửng thứ đã dần thành thói quen với mình.
Mình cười và leo lên xe em ngồi, em để cái cặp quàng qua tay lái, cái cặp nhỏ cũng màu đen
- "đi đâu heo?", mình hỏi em, con heo gầy của mình
- "em chưa biết nữa", em gia sư trả lời ngắn gọn, mình tò mò không biết sẽ có tiết mục gì. Tay em gia sư từ sau hôm kỉ niệm, em luôn đeo đồng hồ mình tặng và mình cũng vậy.
- "có làm kịch bản chưa?", mình hỏi em, mình nghĩ cái kịch bản em nói là giỡn thôi nên mình giỡn lại
- "rồi, trong cặp", em trả lời, không nói gì thêm. Đi chơi buổi trưa đúng là có cái hay là đường phố không đông nhưng nóng và tay mình ngứa ngáy, có vẻ như hôm nay em gia sư có chút bối rối nên cả đi đâu em cũng ko định hình, cứ cho xe chạy thật chậm trên phố.
- "em muốn ngủ cùng anh", em gia sư nói, mình như ko tin vào tai mình, mình bắt đầu nghĩ bậy bạ sau câu nói ấy, nhiều thứ mông lung quá. Không biết chẳng lẽ đóng phim là thế.
- "hả?", mình hỏi em liền
- "không phải quan hệ đâu, chỉ ngủ thôi", em trả lời, mình nghe hơi sững sờ vì câu nói, sao em nói đi đóng phim gì mà. Mình không nhìn thấy mắt em nên ko đoán được em đang như thế nào, chỉ thấy có lẽ em mệt mỏi và muốn ngủ
- "uhm, đi ngủ, anh cũng buồn ngủ", mình nói và dặn bản thân sẽ ko nghĩ hay ko làm gì bậy bạ
- "nghĩ em dễ dãi đúng ko?", em hỏi mình e ngại, tất nhiên mình có ngỡ ngàng nhưng mình ko nghĩ em thế, mình hiểu em không như thế, chỉ là em hơi không giống những người con gái khác. Em muốn vượt qua những giới hạn và là chính em
- "ko", mình trả lời, ko giải thích gì thêm, mình nghĩ càng giải thích em càng nghĩ mình cố bao biện
Mình và em sau khi chạy lòng vòng 3 lần xung quanh những con đường gần khu nhà mình thì mình và em gia sư chạy vào cái khách sạn hôm bữa mình và em vào. Cảm giác trong mình cứ nóng rần dù mình không muốn thế. 49 ngày gần tới và giống như em đang cố gắng làm càng nhiều thứ càng tốt. Gửi xe và lên nhận phòng mình và em lại leo lên tầng hai, lần này là căn phòng khác, chỉ có 1 cánh cửa vào và tối om. Mình biết cả 2 đứa đều ngại.
- "mở ti vi lên anh", em nói mình, lúc này là vừa vào tới phòng và em đang mở điện.
Mở ti vi xong mình ngồi xuống giường, em cũng ngồi xuống giường, cả 2 im lặng ngại ngùng như ko biết bắt đầu câu chuyện từ đâu
- "ngủ đi heo, anh canh cho", mình nói, ngoài tiếng hát ca sĩ Tuấn Hưng thì không gian im lặng ngột ngạt. Như đợi mình nói, em gia sư cởi giày và nằm xuống, mình dặn mình đứng nghĩ bậy bạ. Mình cũng nằm xuống
- "em nói chuyện nha", em nói, lúc nãy em ôm mình, lúc này thì hai tay em để 2 bên và mắt thì nhìn lên trần
- "uhm, anh biết trò chơi nào mang tên 49 ngày chưa?", em gia sư hỏi mình, mình không ngờ em nói tới chuyện này, không biết em đã biết mình biết chưa?
- "sao?", mình nói, giọng mình tỏ ra bình thường
- "nếu em yêu trong 49 ngày thôi thì sao?", em gia sư hỏi mình, sao em lại mở bài ngửa, sao hôm nay em nói tới vấn đề này. Mình dù biết trước nhưng ko tránh khỏi sự thất vọng, thì thà rằng đừng nói, để mình còn hi vọng. Có lí do gì em nói ra? Cảm giác như ai đấm thẳng vào tim
- "sao lại là 49 ngày?", mình hỏi em, cố tỏ ra như em đang đùa về cái gì đó đơn thuần mang tên 49 ngày thôi.
- "em thích con số ấy, nó trái ngược với tình yêu, nó mang danh cái chết", em gia sư trả lời đơn thuần, ko hề nhìn qua mình. Mắt em dính ở trên trần nhà, nơi có cái quạt đang quay
- "nếu trò chơi 49 ngày đó có em, thì anh cũng muốn chơi", mình nói đúng với suy nghĩ của mình. Mình vẫn có lòng tin là trò chơi đã từng diễn ra, và cái đã từng đó là ở quá khứ, mình là ngoại lệ. Câu nói của mình chắc khiến em ngạc nhiên.
- "yêu mù quáng và vẫn yêu?" em hỏi mình, lần này mới quay sang nhìn mình. Đôi mắt em chứa thật nhiều sự trống rỗng, nhìn mênh mang hơn cả biển khơi
- "uhm", mình trả lời
- "dù giả dối ngay từ đầu vẫn yêu?", em gia sư hỏi, như cố dùng những từ ngữ phũ phàng, quả nhiên tim mình cứ nhói lên sau từng câu nói của em, dù mình đã lường trước. Chỉ là mình ko nghĩ em sẽ nói ra, nói thẳng trực tiếp với mình.
- "uhm, anh vẫn yêu", mình nói, giọng mình chắc nịch. Mình biết nhiều thứ hơn em nghĩ và mình chưa từng hối hận yêu em. Vì mình có đủ lí do để cam tâm tình nguyện yêu em, yêu nhiều hơn trăm ngàn lần lời mình có thể diễn tả
- "anh nói nha", em gia sư nói, mình tự hỏi sao em lạnh lùng đến thế, lời em nói có vẻ như đanh thép, như khẳng định đó là trò chơi của em.
- "uhm, vì anh ngay từ đầu bắt đầu với em là tình yêu, anh ko biết em có yêu anh ko, nhưng anh luôn tự tin tình yêu của anh đủ để cả anh và em xài, ko có gì phải hối hận", mình nói rõ ràng, biết là trong tim mình có nhiều thứ đang trở nên lộn xộn nhưng những thứ đó không ảnh hưởng hay không hòa trộn vào tình yêu của mình. Em gia sư chắc chắn nghĩ là mình sẽ ngạc nhiên vì những thứ em nói, nhưng mình không tỏ ra như thế, mình bình tĩnh sẽ làm mọi thứ cứu vãn và giữ lại mọi thứ.
- "anh ko thấy em ác độc à?", em hỏi mình, em lại nhìn lên trần, giọng em trùng xuống. Nếu em ác thì em chỉ cần 49 ngày thì đá anh, cần gì phải nói ra.
- "có, em ác mà, nhưng anh yêu", mình nói, em có ác hơn nữa thì mình vẫn yêu dù mình có chút thất vọng khi biết mình cũng là 1 món đồ chơi.
- "để em nói anh nghe", em nói, thở ra như trút bỏ nỗi lòng.
- "ohm", mình nói rồi nằm nghe, như mình từng nói, rồi thì mình cũng sẽ biết dần dần mọi thứ theo 1 cách nào đó. Tại sao lại như thế thì mình không rõ nên mình cứ đổ cho số phận vậy
- "sau mối tình với C bà HA, em yêu ai không quá 49 ngày, vì em sợ cảm giác không tình yêu, nhưng có tình yêu rồi em lại lo lắng nhiều thứ, cũng có thể em chưa thể yêu lại hay cũng có thể họ đòi hỏi ở em những thứ em chưa sẵn sàng cho. Em cho chính em 1 giới hạn 49 ngày, để yêu, để hiểu chính em", em nói rõ ràng như muốn trút hết
- "và anh cũng ko phải ngoại lệ", em nói tiếp, lời em nói như cứa vào mình, mình thấy rõ vết xước.
- "uhm", mình trả lời, thất vọng nhiều lắm nhưng ko hối hận.
- "em nói rồi anh có quyền quyết định, em chưa từng nói những thứ tương tự với ai", em nói, trong giọng nói như cố trút vào đó hết những nhẫn tâm. Mình chỉ thắc mắc sao em phải nói ra, hôm nay mới ngày thứ 33. Mình nghĩ là vì yêu và chính em đang sợ tình yêu đó
- "cứ tiếp tục đi, anh muốn đi tới cùng, nếu là trò chơi với em thì mình chơi tới cùng", mình nói với em, câu trả lời này luôn nằm trong đầu mình.
- "mà sao em nói với anh những điều này", mình hỏi vì mình tò mò.
- "vì em thích trò chơi vui hơn", em nói, mình tin vừa có áp lực gì lên em, mình tin chẳng phải là giả dối mà vì em sợ hãi. Mình có thể ngu đần nhưng mình có thể cảm nhận.
"anh biết khi anh buông tay theo ý em, thì dù miệng em cười, chân em bước nhưng tim em đang tuôn máu, em chỉ đợi anh đi là em sẽ ngã nhoài mệt mỏi. Em ngu ngốc để anh biết được những thứ đó và dù có chết anh cũng ko buông tay em"
- "ohm, cứ chơi đi, giờ thì ngủ yên trong lòng anh", mình nói, em ngạc nhiên lắm. Mình hiểu hết với em thì mình nên thế, vì khi em nói những thứ như vậy là em đã mở lòng và em cần mình giữ em lại. Vì em muốn yêu, em yêu và em sợ. Có quá nhiều thứ uẩn khúc mình ko hiểu và đó là áp lực của em. Hôm qua hẳn có chuyện gì xảy ra và khiến em như thế. EM nằm yên không nhúc nhích, mình quàng tay ôm lấy em. Mình vui vì khoảng cách giữa mình và em đã rút ngắn, dù lời em nó làm mình đau, mình thất vọng.
Em quàng ôm mình chặt, chưa bao giờ em gia sư ôm mình chặt như thế, kiểu như em cố hết sức để bó chặt lấy mình. Rồi em ngủ yên lành trong vòng tay mình, mình cũng tranh thủ chụp 1 tấm hình em đang ngủ. Còn cái vụ em kêu đóng phim bị bỏ ngỏ, chắc em quên hay lấy đó làm lí do cho buổi nói chuyện này. Ngủ tới hơn 4h, em ngủ ngon lành và ít cựa quậy, từ giờ mọi thứ đã mở ra, mình sẽ là người chủ động dẫn em đi, vì mình may mắn nên biết được nhiều thứ hơn và mình sẽ không giống những người khác. Mình cũng sẽ cho mình 1 kết cục khác, tốt hết mức có thể. Chẳng biết sao tâm trạng mình trước đó rối bời nhưng khi ôm em trong tay mình lại thấy thoải mái hẳn, mình thấy như vậy cũng tốt. Ngày 49 sẽ kết thúc và mở màn cho ngày 50, một quãng đường khác.
Nếu em cầu cho tim em thôi đau và mình vững tin, thì mình sẽ cầu cho tay mình chắc chắn để giữ lấy tay em lâu thật lâu.
Khi em gia sư ngủ dậy thì mình và em đi về, cả 1 buổi chiều ôm em trong tay, cả 1 buổi chiều dùng tay chạm vào mặt em, mắt mũi miệng. Mình ko chán. Mình chỉ hơi lo sau ngày hôm nay nhiều thứ sẽ thay đổi hay em sẽ có những bối rối, ngại ngùng. Nhưng dù gì thì mình cũng sẽ cố gắng. Trước giờ em dẫn mình đi theo ý em thì giờ mình sẽ dẫn em đi theo ý mình.
Tối hôm ấy mình và em gia sư nhắn tin bình thường. Thằng D thì vẫn nhắn tin nhắn trống cho mình. Mình có cái tò mò là HA, sao xuất hiện trong buổi sinh nhật khi mà em gia sư và thằng D cãi nhau. Chuyện gì đã xảy ra giữa họ?
P/S: Xong 1 ngày viết mỏi cả tay, ngày mai là ngày mà chị Q liên lạc với em, và chuyện ngày mai em kể tiếp, tay em cứng hết đánh máy được rồi.
[next]

Chap 74: Update ngày 1/9/2012: thứ bảy, ngày thứ 34 yêu nhau

Về cái việc 49 ngày coi như là đã lật bài, chẳng còn là bí ẩn hay hi vọng nó không xảy ra nữa. Chỉ là từ bây giờ cố gắng để có cái kết quả tốt nhất có thể. Có nhiều người nói cũng rất đúng, yêu thôi không đủ và cuộc sống đâu chỉ có tình yêu. Nhưng có những người vì lỡ tay lạc mất người mình yêu mà ân hận cả đời. Mình là con người có trái tim làm bằng thịt và máu,nó biết đập biết yêu và biết đau. Em ngủ ngoan trong lòng mình suốt hôm qua, mình nghe tiếng em thở nhè nhẹ trong yên bình và mình biết nhiêu đó với mình là đủ.
Sáng thứ bảy mình vẫn đi học bình thường, em gia sư đã hẹn là hôm nay chở mình đi học. Mình thức dậy thì như mọi ngày có tin nhắn của em gia sư: "Dậy đi ngủ như heo" thêm đó là 1 tin nhắn của nhỏ Nhung xin lỗi mình. Mình không quan tâm tới nhỏ Nhung vì dù gì mình cũng biết con người thật của nhỏ nhưng mình thấy nhỏ dây dưa và mình có chút tò mò sao nhỏ lại phải như thế thay vì chuyện đã vỡ lỡ và đã qua rồi. Mình tin nhỏ là 1 phần trong sự sắp đặt của ai đó. Hơi đa cảm nhưng mình nghi ngờ như thế.
Sáng nay trời nắng trong vắt, dạo này thường xuyên dậy sớm nên riết cũng quen, tâm trạng trong mình ở buổi sáng nay là hơi bàng hoàng vì những chuyện hôm qua. Mọi thứ lằng nhằng và kịch tới mức mình nghĩ đó là giấc mơ. Dù nhiều lần chuẩn bị tinh thần cho việc 49 ngày nhưng mà lời chính miệng em gia sư nói mình vẫn còn bất ngờ, nhiều ng cho đó là bi kịch nhưng riêng đối với mình đó là chuyện tốt chỉ là bất ngờ và mình tin có chuyện gì xảy ra trước đó khiến em gia sư hành động như thế. Mình nhớ rõ cái ánh mắt em nhìn mình dù em cố tỏ ra lạnh lùng hay đóng băng mọi thứ nhưng mình nhìn ra trong đôi mắt em chút thảng thốt vì sự lạnh buốt hay tìm mãi cũng ko ra lí do để bản thân không đau lòng.
D, HA, C... từng người từng người đều góp phần vào cuộc đời của em gia sư và tác động, nhiều và ít hay ai hơn ai, con gái dù lạnh lùng tới nhường nào thì cũng luôn cần 1 chỗ dựa. Đời ko là mơ và cái gọi là thế gian cứ thế đẩy ta đi, đi mãi đi mãi muốn quay lại cũng khó. Em gia sư làm cho mình linh cảm như thế và mình mù quáng vẫn muốn dùng tình yêu của mình làm những vết thương trong em khép miệng và thôi rỉ máu.
- "tới trễ 10p", mình cười nói khi thấy em, lần đầu tiên thấy em đi trễ như thế. Không biết là ngủ quên hay có chuyện gì
- "bấm giờ hả T ế vợ?", em cười tươi hỏi mình. Môi em tô màu cam và cái quần bó cũng màu cam rất hợp với cái áo màu trắng phom rộng. Nhìn em rất bắt mắt và đáng yêu.
- "ngủ cho cố vô", mình nói giọng chọc tức em, vì lâu lắm mình mới có cơ hội như thế này. Mọi lần em quá đúng giờ, quá chỉn chu và em luôn là người chọc ghẹo mình. Đợi em mà mình chỉ thấy vui, cảm giác yêu cũng hình như thể hiện qua điều đó
- "ngủ đâu mà ngủ", em nói nhẹ, đội nón cho mình và bắt đầu cho xe chạy. Chẳng biết sao theo lẽ là khi em gia sư nói ra những lời ấy mọi thứ đã trở nên phần nào ngượng ngập nhưng em gia sư vẫn bình thường, mình và em như mọi ngày như giữa cả hai có định ước ngầm là từ giờ chỉ yêu thôi. Tự dưng trong mình là cảm giác trong trẻo và êm ái. Cảm giác yêu làm mình thấy dễ chịu
- "chứ em làm gì đi trễ", mình hỏi em không biết có chuyện gì, vì mặt em tỉnh bơ không đối đáp hay cãi ngang như nhiều lần, mọi lần là em sẽ nói cố vì em ít khi nào chịu thua lắm mà.
- "em đi rồi phải vòng lại đó", em nói, mình ngồi sau ôm em thật chặt. Từ ngày ngồi sau em và ôm mình đâm ra nghiện, cứ ôm và chẳng hề lo sợ người ta dòm ngó nhiều
- "em quên gì àh?", mình hỏi em gia sư.
- "uhm, đi 1 hồi mới biết quên mặc áo, phải về mặc, hahaha", em nói và cười haha, mình ko thể tưởng em dám nói như thế, mình nghĩ mình chọc em ai dè em chọc lại mình
- "thấy gớm ko?", mình cười nói.
- "em đi trễ vì D đứng lằng nhằng", em nói nhỏ chậm, em nói thật với mình như thế chứng tỏ là sau khi nói thẳng vụ 49 ngày thì hình như mọi thứ đã dễ dàng hơn khi nói ra.
- "nó làm gì?", mình hỏi, nghe tới tên thằng D là mình thấy hơi bực mình. Mình ko ưa nó còn hơn cả HA và C
- "thì D nói mấy thứ, ko quan trọng lắm đâu", em gia sư bình thản trả lời. Mình nghĩ chắc lại là yêu đương gì đấy.
- "nó nói yêu đương gì nữa ak", mình hỏi, vẫn ôm em trong tay
- "không, nó hỏi thăm bình thường thôi, kêu là đi tập thể dục ngang qua nhà", em gia sư nói. Cả mình và em đều biết ko phải là đơn giản như thế
- "kệ nó đi", mình nói dù tò mò nhưng mình biết sáng này cái tò mò của mình chẳng thể đi tới đâu và thời gian ngắn ngủi còn lại mình chẳng muốn để bận tâm tới những thứ loạn xạ ko liên quan.
Mình và em sáng nay mua 2 ổ bánh mì. Một bánh mì thịt cho mình và 1 bánh mì trứng cho em gia sư. Mình và em tắp vào lề đường ngay chỗ trường mình ngồi ăn và nhìn xe qua lại. Nhìn ra phía bên ngoài dòng xe đang chạy qua lại, tấp nập lắm. cuộc sống vẫn luôn tiếp tục dù có như thế nào chăng nữa. Em ngồi cạnh mình nhai liên tục ổ bánh mì, em khi nào cũng ăn rất ngon lành. Bên trên trời đang giăng những tia nắng ấm và âm thanh cuộc sống khiến mình dễ chịu lắm.
Mình vào trường học và em gia sư chạy đi về. Sáng thứ bảy em gia sư ko học. Sáng này vui nên thấy dễ chịu, thằng bạn người gốc bắc nói liên thiên về chuyện cua nhỏ cùng trường, nó nói mà mình cười đau cả ruột. Kì thực cái kiểu nhây nhây của nó rất hiếm gặp nhưng càng nhây càng vui. Có lần mình chở nó đi mua mấy thứ đồ, đứng ở đèn xanh đèn đỏ thì kế bên chỗ mình có 2 em đi xe chung. Thằng bạn mình nhìn và phán liền.
- "nhỏ đó đít bự đã quá mày", nó nói to làm mình phát ngượng với người ta, thằng bạn mình chắc hơi hố nhưng với bản tính của nó nó tỏ ra bình thường. Khi mà 2 em ấy đưa mắt qua nhìn tỏ vẻ như nhìn 2 thằng mất nết. Mình ngại hết sức
- "nó nhìn mày kìa", mình nói, lúc đó mình quê lắm rồi. Thế mà thằng bạn tỉnh bơ nói
- "nó nhìn kệ mẹ nó", nó phán tỉnh bơ, mình ngại hết sức như muốn độn thổ, 2 em đó thì nhìn mình và thằng bạn bằng ánh mắt khinh bỉ. Từ đó có khi chở nó mà gặp đèn đỏ mình toàn đứng xa xa. Nó vậy đó, hơi thổ bỉ và bựa thôi rồi nhưng là thằng bạn chơi tốt lắm. Cái thằng bựa đó tự dưng sáng nay nói với mình 1 vài thứ nghe mơ hồ lắm. Mình đoán hình như nó đã đọc được chuyện mình viết, và cũng muốn cho mình lời khuyên.
Sau cái giờ học ngán ngẩm thì cũng tới giờ ra chơi, mình và mấy thằng bạn đi uống nước. Lúc nãy trong giờ học chị Q có gọi cho mình nhưng mình từ chối cuộc gọi vì ông thầy này hơi khó và ổng đã dặn là khi học tắt máy hay tắt chuông nên giờ giải lao mình gọi lại cho chị. Lâu lắm rồi ko thấy chị, dạo này chị cũng ko dính dáng tới chuyện mình và em gia sư sau cái bữa ăn ở nhà em gai sư cùng với HA. Hơi nghi ngại nhiều lắm nhưng cũng thoáng qua thôi.
- "chị nghe nè T", giọng chị nghe lanh lảnh trong điện thoại. Mình đã biết chị là người khôn ngoan và chị luôn tỏ ra như thế ngay cả trong cách nói chuyện
- "dạ, nãy em đang học nên giờ em gọi lại, có chuyện gì không chị?", mình hỏi chị
- "à, lâu ngày hỏi thăm em thôi", chị cười nói vui vẻ lắm, mình rõ là chẳng có chị nào đủ rảnh để mà hỏi thăm thằng như mình vì không có lí do gì. Mình chưa kịp nói gì thì chị nói liền theo
- "nghe nói em quen Linh mà chị chưa có dịp nói chuyện", chị cười nói rất linh hoạt
- "dạ, chị dạo này sao rồi?", mình hỏi chị, thấy hơi kịch nhưng mình hỏi thế
- "chị khỏe àh, mà hôm nay em rảnh ko. Gặp chị chút", chị hỏi mình, mình nghe thấy mùi có chuyện nhưng mình ko chắc là gì, cũng ko biết nên đi không. Dù gì chị Q cũng là chị của em gia sư và không giống như những ng khác, mình đang cố gắng giúp mối quan hệ giữa chị Q và em gia sư tốt đẹp hơn. Giữa họ có những hiểu lầm nên dẫn ra như thế. Cùng chung giọt máu thì chẳng lẽ mãi mãi đối đầu nhau
- "dạ, khi nào chị?", mình hỏi chị
- "tối em rảnh ko?", chị hỏi
- "dạ rảnh", mình nói, tối hôm nay mình free. Đi gặp chị xem chị nói gì? Tất nhiên là mình sẽ nói với em gia sư nhưng mình ko biết chuyện sẽ theo hướng nào và chẳng lẽ ngẫu nhiên muốn gặp mình vì mình quen với em gái chị.
- "oh, 7h tối nha, chị đi làm về, địa chỉ chị nhắn cho ha", chị nói sau đó mình và chị nói vài thứ linh tinh rồi cúp máy.
Hơi lăn tăn 1 chút, chị là người khôn ngoan và vì có lí do vì những hiểu lầm mà C gây ra nên chị trở nên nham hiểm và có vẻ hận thù. Trong lòng chị có mối thắt lớn và do đó nên chị đâm ra ghét em gia sư. Mình chẳng thể làm gì nhiều nhưng mình muốn gỡ mối thắt đó, vì mình nghi ngờ những mối thắt trong chuyện này có liên quan tới chị.
- "nãy chị Q gọi anh đó", mình nói khi giờ ra về và em gia sư tới đón mình, em gia sư không mang áo khoác, môi em vẫn màu cam.
- "ủa, vậy hả, gọi chi?", em hỏi, hơi chau mày lại. Giữa chị em họ có khoảng cách dài
- "chị rủ anh tối nay đi uống nước, nói có chuyện nói", mình nói và để ý thái độ em gia sư thấy em hơi khó chịu thì phải
- "mấy giờ anh đi?", em hỏi mình. Mình chưa nói mình có đi không thế mà em cũng biết là mình sẽ đi
- "thì chị Q hẹn 7h, em đi chung đi", mình nói với em. Tự dưng thấy mình hơi vớ vẩn khi nhận gặp chị Q, nhưng ko đi cũng ko ổn
- "thôi, chị Q muốn nói chuyện với anh thì anh đi đi, tối em ở nhà học bài", em nói giọng vui vẻ bình thường hay em tỏ ra thế.
- "em biết chị Q nói gì hả?", mình hỏi em, sự bình thản của em khiến mình thấy hơi bất an
- "uhm, nhưng anh cứ nghe đi, trước sau gì cũng nghe mà", em nói. Câu chuyện giữa mình và em gia sư càng trở nên khó hiểu, biết em đã chuẩn bị tinh thần cho mọi thứ. Nhưng mọi thứ cứ xoay vần mãi.
- "anh muốn nghe em nói, nói đi", mình nói vì mình nghĩ chỉ cần lời em nói, mình nhất định tin.
- "em biết gì đâu nói", em trả lời tỉnh queo và cho xe chạy nhanh.
- "mới nói biết h nói ko biết", mình vặn lại liền, mình biết em biết rõ hơn ai hết những thứ chị Q sắp nói như thể chuyện này từng xảy ra trước đây
- "thứ em có thể nói bây giờ là 1 thứ duy nhất", em nói, nghe trong giọng nói tiếng nhỏ nhẹ trầm đục nhiều cảm xúc lắm
- "em là con chó, con đĩ nhưng em yêu anh", mình ko thể ngờ là em sẽ nói những lời như thế. Nghe đau lòng như ai cắt vào, hẳn là em đang bế tắc nhiều lắm. Tới mức tuyệt vọng. Mình từng nghe những lời chua cay nói về em như thế nhưng lần này là từ chính miệng em. Cảm giác như ai đó đang tâm cào xé nát bét mọi thứ, lời em nói phả vào tiếng xe cộ ban trưa, thế mà nghe nó não nề. Mình câm lặng chẳng còn tìm đủ từ để nói, để em hiểu với mình em ko bao giờ là ng như thế dù em có xác nhận hay cả thế giới xác nhận điều đó.
- "em thấy nắng ko?", mình hỏi. Em gật đầu
- "với anh em là nắng, là mưa và là mọi thứ, vậy thôi", mình nói. Thấy kì thực vụng về lắm, lời lẽ trong mình đóng băng vì những lời em nói rồi. Nghe đau lắm. Mình hiểu em quá tổn thương, quá bi kịch và mình chưa từng nói quá lên. Người ta nói em lăng nhăng, điên khùng khi cố gắng làm quá mọi thứ, nhưng ng ta chưa từng nghĩ cho em là sao em lại trở nên như thế. Mình biết em ko hề muốn, chỉ vậy thôi.
Chở mình về nhà tới chỗ bậc đá thì cũng hơn 11h30 trưa, mình chẳng thấy được mặt em hết vì em đeo khẩu trang, mình chỉ choàng người tới ôm em thật chặt và em chạy đi mất. Mọi thứ dần dần mở ra.
Trưa đó mẹ mình nói với mình về ba mình. Mẹ nói ba sắp làm đám cưới. Mình từng nghe phong phanh là ba có người yêu nhưng mình chưa từng nghĩ ba lấy vợ ở tuổi này. Theo mình thì vợ sắp cưới của ba chưa từng lấy chồng, đó là người phụ nữ trẻ độ 30 thôi. Mẹ mình trút vào lời nói những lời nghe lạnh tanh khi nói về việc ba sẽ lấy vợ. Mình tin chắc mẹ mình có đau, có ngỡ ngàng vì dù chẳng còn là gì nhưng nghe tin ấy không khỏi shock. Ai ở trong tình cảnh như mình sẽ hiểu là chẳng biết nên vui hay nên buồn. Ba mình lấy vợ mình ko phản đối nhưng mẹ mình chưa có ai và mình sợ mẹ cô đơn. Mình rõ ràng biết là giữa ba và mẹ ko thể quay lại với nhau và dù bất hiếu nhưng mình chưa từng hi vọng họ quay lại. Chỉ là trong mình ở buổi trưa hôm ấy là cảm giác hỗn tạp, hơi chông chênh. Vậy mới thấy có môn đăng hộ đối, có phù hợp mức nào thì cũng ko thể ngờ sự tan vỡ. Sự tan vỡ là thứ đáng sợ, len lỏi len lỏi từ những thứ nhỏ bé nhất nên đừng quá lo lắng sẽ ra sao về cái ngày mai ấy.
Tối đó mình đi gặp chị Q, biết mình gãy tay nên chị hẹn quán ngay phía ngoài chung cư nhà mình. Vì quán gần nên mình đi bộ và cũng tới nơi, ngày hôm nay có nhiều chuyện đến với mình và trong tâm thức của mình có cảm giác chẳng còn ngán thứ gì.
Quán cà phê này không đẹp, nó chật kín bàn ghế và thứ âm thanh xình xịch hỗn tạp nghe đến nhức đầu. Giọng cô ca sĩ hát chua loét làm mình nghe phát nản. Mình vào quán và chẳng thấy chị Q đâu, gọi điện thì chị nói chị đang tới. Không giống em gia sư, chị Q đi trễ tới nửa tiếng đồng hồ. Mình ngồi đợi, chơi game cùng tiếng nhạc dở tệ như cực hình.
- "chào cưng, đường kẹt xe quá", chị nói và ngồi ngay xuống ghế, mình cười khi thấy chị cười
- "dạ", mình đáp. Mình không nghĩ ở khu nhà mình giờ này có kẹt xe. Nhưng chắc chị có việc. Chị Q gọi nước ra bắt đầu ngồi thở,có vẻ chị hơi mệt. Chị Q mặc bộ đồ rất xì tin và ko hợp với mặt chị lắm.
- "em quen Linh àh?", chị hỏi mình, chị biết rõ thế mà cũng hỏi làm chi.
- "dạ", mình cười nói.
- "chị gặp em muốn nói 1 chuyện, chị biết là hơi sớm để nói những lời này", chị nói e dè cân nhắc. Mình hơi ngạc nhiên chút.
- "dạ, chị cứ nói", mình nói tỏ ra vẻ thoải mái và nghiêm túc. Chị Q đưa tay vuốt lại mái tóc uốn xoăn và nhấp ngụm nước trà. Mình nhớ lại những thứ chị từng nói, những hành động chị từng làm. Chúng luôn đối nghịch nhau và khi này khi khác
- "chị mong em đối xử tốt với Linh, nó khổ sở đủ rồi", chị nói, mình biết khi dứt câu đó mắt mình mở to. Mình ko thể đủ thông minh để tưởng tượng chị sẽ nói những lời như thế. Mình lại thấy chị trong con ng khác và ko biết là có nên vui ko. Dù gì thì cũng ko phải chuyện xấu dù mình hoàn toàn ko hiểu động cơ của chị
- "dạ, em biết ạ", mình nói dứt khoát. Mình có quyền hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp? Nhưng 49 ngày rồi chuyện này, chẳng lẽ lời nhỏ H từng nói là chị Q cũng biết về 49 ngày rồi là sai, vì nếu đúng ít gì chị cũng cảnh báo mình hay tìm cách nói gì đó ko hay.
- "chị với nó có nhiều thứ đáng tiếc xảy ra, nhưng suy lại thì đó vẫn là em chị. Hôm nay gặp em chị cân nhắc dữ lắm, tại trước đó em thấy chị với nó ở nhà xích mích nên chắc em cũng hiểu. Chị nghĩ em biết nhiều thứ rồi nhưng chị chỉ muốn em đối xử tốt với nó", mình nghe chị nói, nuốt từng lời,mình chính xác là quá ngạc nhiên. Giọng nói của chị nghe rõ nhưng mình ko nắm bắt đc cảm xúc trong diễn ra trong chị và mình hơi hoài nghi.
[next]

Chap 75: Update ngày 1/9/2012: tiếp thứ bảy, ngày thứ 34 yêu nhau

Tối hôm đó mang lại cho mình quá nhiều ngạc nhiên vì mình chưa từng nghĩ là chị sẽ nói những lời ấy. Cảm xúc đầu tiên trong mình là ngạc nhiên sau đó là hoài nghi vì thái độ thay đổi chóng mặt của chị, mình ko thể tin nhanh là 1 người như chị có thể nhanh chóng thôi hận thù và trở nên dễ chịu như thế. Trong buổi nói chuyện với chị, cảm giác của mình giống như kẻ lữ hành ngu ngốc ko nắm bắt đc cảm xúc.
Chung quy buổi nói chuyện ngắn là chị nói về em gia sư và khuyên mình đối xử tốt với em gia sư. Thực tình là chuyện này quá lạ, giọng nói chị biến đổi lúc trầm lúc cao nhưng những ngôn từ thì hoàn toàn khôn ngoan và có vẻ như được chủ nhân nó cân nhắc kĩ lưỡng lắm. Chỉ có vài thứ chị nói làm mình hơi lăn tăn hoài nghi nhưng mình trách bản thân đa nghi và bỏ qua. Mình biện minh là giữa bọn họ có tình chị em, cái tình ấy mãi mãi ko thể nào chối bỏ dù đã từng trở mặt thành thù. Chuyện gì cũng vậy, cũng sẽ có kết thúc, cũng sẽ có chán chường, sẽ mệt mỏi. Chắc chị Q mệt mỏi khi người cùng nhà mà trở nên đối nghịch nên chị buông dao xuống, trở nên bình thường. Mình nghĩ thế dù ánh mắt chị ko bình thường, mình vẫn đa cảm nên cảm giác nó sắc lẻm và nhọn hoắt. Chẳng biết sao có cảm giác điên khùng như thế.
Mình và chị Q đi về khi buổi nói chuyện kết thúc, không có biến cố hay những lời nói xấu như mình nghĩ. Mình thả bộ về nhà, giờ này mới hơn 9h tối, xe cộ vẫn qua lại và đông đúc cùng những tiếng còi xe, tiếng âm thanh hỗn tạp. Thành phố về đêm mát mẻ lắm, trên đường đi bộ về nhà mình khoan khoái nghĩ về nhiều thứ. Cuộc sống mình bỗng chốc thay đổi và có nhiều biến cố hơn từ sau buổi gặp cô giáo nhỏ của thằng em, từ đầu nó là chút say nắng dần dần nó nhiều hơn thế, nhiều mãi, nhiều mãi tới mức đong đầy.
Có nhỏ em gái chơi thân từng nói với mình như thế này: "sự thay đổi của người ta ko đáng sợ bằng sự thay đổi của chính anh vì thế anh nên yêu thôi và đừng lo lắng quá về ngày mai". Nó nói với mình như thế khi mình nghe những sự thật về em gia sư và không khỏi ngỡ ngàng. Nói về nhỏ em gái này chơi thân này, đó gần như là tri kỉ của mình. Giữa mình và nó là tình anh em, nó có người yêu và đó cũng là bạn mình. Trong những rắc rối với mẹ mình nó cũng đã giúp rất nhiều vì mẹ mình rất thích nhỏ này và coi như con gái. Mình đã đề cập với mẹ thay vì mướn gia sư mới cho thằng em thì mướn nhỏ em gái này làm dùm, nhỏ cũng đang học đại học và mình tin khi nó nói chuyện với mẹ mình mọi thứ sẽ khá khẩm hơn nhiều. Mình chẳng hiểu sao nhưng khi nói chuyện với nó mình càng cảm giác yêu em gia sư, nó phân tích và nói về em gia sư bằng sự cảm thông hết mực. Có vài lúc mình nản và mệt mỏi thì nó lại khuyên mình, có lẽ nó đồng cảm với em gia sư vì mình biết trong nó cũng có rất nhiều khoảng trống.
Mình về nhà và gặp mẹ đang trộn thứ hỗn hợp gì đó để thoa lên mặt, mình thấy cứ cách ngày là mẹ lại thoa gì đấy lên mặt.
- "mẹ kiếm được gia sư chưa?", mình hỏi mẹ và tiện tay lấy li nước uống
- "có thì có mà ko ưng lắm", mẹ mình nói, thứ hỗn hợp đó có màu xanh lá nhìn khá kì dị.
- "nhờ pé Xu đó", mình nói gợi ý. Mẹ mình biết Xu khi mình dẫn nó về nhà chơi cùng đám bạn và nó học chung cấp 3 với mình. Mẹ mình thích sự trầm lặng đúng mức của nó nên quý nó lắm
- "ừ, cũng đc mà mày hỏi coi nó rảnh ko?", mẹ mình nói.
- "để con hỏi", mình nói liền. chuyện của mẹ mình cấm đoán chắc mình mình lo ko xuể, chắc chắn phải nhờ sự trợ giúp của nhỏ em mới được.
- "lẹ lẹ nha, thằng Tuấn sắp thi chất lượng đầu năm đó", mẹ mình nói rồi bỏ vào phòng cùng với chén hỗn hợp màu xanh lá dùng để đắp lên mặt. Mình cũng uống cạn li nước và trở về phòng.
Ngày mai là lễ, mình và em gia sư tính cùng nhau đi miền tây chơi nhưng rồi do em gia sư nói đi những ngày này đông với đắt hơn ngày thường nên mình và em gia sư chỉ hẹn nhau là lễ đi chơi lung tung. Quan trọng là chỉ cần có nhau, đi tới đâu cũng thấy vui. Mình mở điện thoại ra thì chỉ chẳng thấy tin nhắn của ai cả. Mình gọi cho em gia sư:
- "alo, Linh kute nghe", giọng em trả lời vui vẻ, tối nay em nói ở nhà học bài.
- "em học bài àh?", mình hỏi, trong phòng có tiếng nhạc nho nhỏ nghe ko rõ
- "uhm, mà em bùn ngủ quá, anh đi về rồi àh?", em hỏi mình
- "uhm, chị Q nói anh phải đối xử tốt với em đó", mình nói liền, chẳng muốn giấu em bất cứ thứ gì
- "uhm,hihi", em trả lời, nghe chẳng có vẻ gì là ngạc nhiên. Hay tình chị em của em gia sư và chị Q ko tệ như mình nghĩ.
- "mai mình đi đâu heo", mình hỏi em, đổi đề tài.
- "thì mai đi chơi lung tung thôi, mà mình đi mấy giờ", em trả lời, có vẻ vui vẻ trở lại.
- "mai đi từ sáng hen, sáng sớm áh", mình nói với em. Tự dưng thích cảm giác chạy thật xa trên những con đường dài, chạy mãi chạy mãi cùng người mình yêu.
- "uhm, 6h sáng nha, em mới mà chưa thấy anh đi áh", em nói giọng đanh đá ra chiều hăm dọa mình.
- "biết rồi, biết rồi. heo ơi heo", mình nói với em. Bên ngoài ô cửa sổ, trời đang đổ mưa, mưa rơi nhanh xuống và kịp hắt vào mình. Mình đưa tay kéo cửa sổ lại, mưa giờ hắt vào tấm cửa kính rồi chạy nhanh xuống
- "nghe, mà mưa rồi anh", em nói, chắc cũng đang đứng nhìn ra cửa ngắm mưa rơi
- "anh yêu em", mình nói, ko cố ý chỉ là lời yêu mình muốn nói, mình cần phải nói. Mình cảm nhận em đang cười, có vẻ hạnh phúc lắm.
- "em học bài đây, muốn nói gì với mưa không?", em hỏi mình có vẻ em hơi ngại ngùng.
- "muốn nói với mưa là mưa ko đơn độc khi có gió", mình nói. Dạo này mình tự nhận thấy mình ăn nói sến ra nhưng mà mình gửi nhiều tình cảm vào đó lắm, những lời nói tự mình thấy sến nhưng đó là tình cảm hoàn toàn chân thành của mình.
- "ohm, hihi", em nói vui vẻ rồi cúp máy. Mình và em chuyển sang nhắn tin qua lại. Mình học bài và ngắm mưa rơi. Lâu dần thấy yêu cả mưa, cái trời mà ẩm ướt mình từng ghét nhiều giờ chuyển sang yêu vì người mình yêu cũng yêu mưa.
Ngày mưa, anh biết anh yêu em rất nhiều!
[next]

Chap 76: Update ngày 2/9/2012: Chủ nhật ngày thứ 35 yêu nhau

Mẹ mình là hôm nay qua nhà ông bà nội ngoại cùng với thằng em sau đó đi ăn tiệc chung với những người bạn. Mình nói với mẹ là mình đi chơi với em gia sư và mẹ mình làm thinh. Mình biết dù nói dối thì mẹ mình cũng biết nên vì thế mình nói thật để cho mẹ dần chấp nhận việc mình quen em gia sư. Mình sáng nay lòng đầy tự tin là mọi thứ sẽ tốt đẹp nếu mình cố gắng bước về phía trước. Con người ai cũng cần có mục tiêu, 1 động lực để phấn đấu và mình có mục tiêu là em gia sư để phấn đấu, có động lực để thấy yêu thương và không sợ khó khăn kể cả bất kì thứ gì.
Mình thức dậy thật sớm, tối hôm qua mưa rả rích cả đêm nên ngủ rất ngon lành, ở chung cư tầng cao có cái lợi là ít có muỗi và không khí thì thường mát. Tối thường có gió thổi thốc vào nhà. Sáng nay mình thức dậy và nghe rõ cái ẩm ướt trong không khí sau mưa. Dậy sớm khi vừa 5h hơn, tin nhắn của em gia sư đc nhận lúc 4h30 như mọi ngày. Cái việc em gia sư dậy sớm vẫn là bí ẩn nếu nó không phải đơn giản là thức dậy vì thói quem. Mình nhớ cái lần mình vào nhà em vào sáng sớm, khi đó có mùi nhang trong nhà, mùi nhang thơm và ấm. Mẹ em thì tụng kinh phật còn em thì học bài. Đơn giản và bình yên. Làm vệ sinh cá nhân thay bộ đồ và mang vài thứ như áo khoác hay vài thứ lặt vặt. Mình quăng vào hết trong 1 cái ba lo và ngồi nhìn ra cửa sổ đợi giờ xuống dưới, mọi thứ hoàn toàn thoải mái, mình mong mỏi 1 ngày lễ vui vẻ. Đây là 2/9 đầu tiên mình đi chơi cùng người yêu 1 cách riêng tư như thế.
Mình xuống dưới nhà đứng đợi 1 lát thì em gia sư chạy tới. Em mặc quần jeans xanh xắn gấu và áo thun đen ôm sát, tóc em thả nhẹ ngang vai. Nhìn đơn giản nhưng dễ thương lắm. Tất nhiên là môi có son, son màu đỏ lựng tô phía trong.
- "đẹp quá ta", mình nói với em gia sư
- "em ko đẹp thì ai đẹp, nói vậy cũng nói"em nheo mắt nói, ko quên cười tươi như hoa
- "bom nổ", mình nói nhìn em đội nón cho mình cẩn thận rồi em cho xe chạy. Nắng bắt đầu nhè nhẹ lên, ấm áp xua tan cái không khí lạnh đêm hôm qua.
- "để em kể chuyện nha", em nói, sáng nay ko biết sao có vẻ tư lự, chẳng biết có phải do chuyện chị Q.
- "uhm, có chuyện nghe, vui quá", mình nói đùa vui vẻ, gió thổi liên tục. Vì trời mới sáng nên đường vắng, có cảm giác như sài gòn lúc đến tết. Cũng vắng tanh khi nhiều người đã về quê.
- "em có nhiều thứ lăn tăn lắm anh", em nói nhỏ bắt đầu câu chuyện. Mình bắt đầu thấy trầm mặc, mình im lặng nghe em nói chuyện.
- "nào là gia đình, học hành, tình yêu, quá khứ và hiện tại, sao anh thấy em thik mưa ko?", em nói. Không rõ sao sáng nay em nói với mình những chuyện ấy, cảm giác nghe mà sợ sợ vui vui. Chuyện ngẫu nhiên được gợi và mở ra.
- "rồi, gia đình, nói đi", mình nói với em, vừ vui vui vừa để cho em cơ hội nói rõ mọi thứ. Từng thứ 1
- "gia đình thì có nhiều rắc rối, đôi khi em nghĩ tới việc đi 1 nơi nào đó làm lại mọi thứ. Nhưng em cần chỗ bấu víu, cần cảm giác tình thân gia đình, dù nó ko tốt như em ao ước", em trả lời. Nghe đáng thương, đó có phải lí do em ở lại nhà dù nơi đó có vẻ không giống nhà lắm
- "học hành, tiếp", mình nói với em gia sư.
- "em muốn đăng kí nhiều chỉ để mau ra trường đi làm nhưng mà hơi khó khăn. Em cũng ko biết sau này có dễ xin việc ko?", em nói, nghe sơ qua như mình đang hỏi cung em gia sư nhưng em chưa từng nói cho mình về việc học hay những lo lắng dự định tương lai. Em thường lảng qua chuyện khác hay ít đề cập tới. Đây có phải là dấu hiệu tốt cho mình và em gia sư?
- "tình yêu?", mình hỏi, mình định để em nói hết 1 lèo xong mình mới bắt đầu nói.
- "tình yêu thì khó có thể trọn vẹn vì em thực ra ko hề xứng đáng", em nói, giọng càng lúc càng nhỏ. Em lộ diện trong hôm nay là cố gái yêu đuối và mỏng manh.
- "quá khứ? Hiện tại?, tiếp", mình hỏi tiếp. Muốn nghe hết mọi thứ, mình đang thấy mình rất mạnh mẽ và cần mạnh mẽ hơn nữa để che chở cho em.
- "để em dẫn anh vào câu chuyện, từ từ và từ từ, anh sẽ hiểu rõ mọi thứ", em nói, mình ngạc nhiên lắm. Em nói em sẽ là người cho mình biết mọi thứ.
Mình và em chạy dọc trên những con đường, mơ hồ chẳng biết nên đi đâu vì những con đường cứ nối những con đường, em và mình đi cùng nhau và vui vẻ trò chuyện. Những câu chuyện cười, những lời nói vui vẻ về những thứ vu vơ trên đường, cảm giác bình yên đến lạ kì. Mình và em sau khi ăn sáng thì ghé vào quán cà phê nhỏ trên đường, ngồi ngắm đường phố qua lại, mình nhìn em nhìn chăm chú mọi thứ trên đường, có chút trầm lặng đọng trong đôi mắt, 1 chút nhỏ nhưng đủ làm mắt em buồn. Con người có đôi mắt, để nhìn mọi thứ, để chứa những tổn thương, những đau đớn. Miệng có thể cười nhưng mắt thì ko hoạt náo như thế, mắt là thứ phản ánh phần nào ko dối trá về những thứ chủ nhân nó đang nghĩ. Cứ yêu cứ đau rồi lại yêu và rồi lại đau.
"Em nói cho tôi cái gọi là tình yêu, tôi mơ hồ bước về phía em
Chông chênh, gập ghềnh
Tôi chẳng thể biết mình là ai, cũng ko cần biết mình là ai, chỉ cần phía trước tôi biết đó là em...
Thế là đủ cho tất cả"
Cả ngày hôm đó mình và em đi chơi mọi nơi, ăn đủ thứ món ăn và nói đủ thứ chuyện. Mọi chuyện diễn ra êm ả, khi về nhà em đưa mình bức thư. Mình hơi ngạc nhiên nhưng cũng nhanh chóng lên nhà xem thư. Cái đoạn em gia sư đưa thư cho mình nó cũng có vài hành động khó hiểu.
Em chở mình về tới nhà, cho xe chạy thẳng vào bậc đá, mình bước xuống đứng ngay đó còn em thì ngồi trên xe. Em nhanh chóng cởi nón bảo hiểm cho mình và em rồi em nhìn mình. Ánh mắt em nhìn mình khi đó mình chưa từng thấy trước đây, cái ánh mắt thoáng đẫm buồn, miệng thì ko cười. Sự trầm mặc đáng ngạc nhiên, bộ dạng đó của em mình chưa từng thấy, cả ánh mắt lẫn sắc thái trên gương mặt. Tới lúc này thì mình tin chắc là em yêu mình và em có chuyện xảy ra. Vì 1 cô gái như em, có những quá khứ, có những tổn thương, có những vết cắt đau lòng. Em cười mãi, vui mãi nhưng tim thì đau đến rã rời. Chắc lá thư này là nơi em trút lòng, cho những mệt nhọc của em.
- "nè", em nói rồi chìa lá thư ra đưa mình. Miệng em hơi nhoẻn cười cớ sao mình nhìn như em muốn khóc, mình chẳng biết cả ngày hôm nay mình làm gì nên tội ko. Chắc ko.
- "gì thế?", mình hỏi em, mình cũng cười. Chỉ cần nhìn em thì mình sẽ thấy bình yên
- "thư, nhìn ko biết àh", em nói liền, cái kiểu nói chuyện vặn vẹo em ko thể bỏ mà
- "sao viết thư?", mình hỏi em
- "Vì có những thứ ko nói đc bằng miệng, vì miệng bị đóng băng nên nhờ thư", em nói, hoàn toàn nghiêm túc, cách nói chuyện của em biến chuyển liên tục
- "uhm, lần đầu có người viết thư cho anh", mình nói. Kể cũng đúng, suốt 21 năm sống trên đời cho tới lúc nhận được bức thư của em gia sư thì mình chưa từng nhận được bức thư nào, hồi nhỏ thì có mấy tấm thiệp chúc mừng sinh nhật hay giáng sinh, tới lớn thì dù nhìn mình không đến nỗi như chẳng có bạn nữ nào viết thư hay nói lời yêu mình.
- "mừng hen, vậy bữa nào dẫn em đi nhậu ăn mừng", em đáp liền rất tinh nghịch, tranh thủ chớp cơ hội. Nhắc tới nhậu em làm mình nhớ tới buổi nhậu đầu tiên, khi em khui liền 1 lúc 5 chai bia và uống. Cái kiểu đó của em mình chưa từng gặp ở cô gái nào và những hình ảnh đó về em mãi luôn trong tâm trí mình. Một chút bất cần, 1 chút đau lòng và 1 chút khao khát yêu thương của cô gái 20 tuổi
- "uhm, ham ăn ko bỏ, haha", mình cười đáp lại, thấy em nhăn mặt rồi cười vui vẻ
- "em về đây, nghe anh nói nhức đầu quá, há há", em đáp, ko chịu thua bao giờ
- "về cẩn thận, về nhớ nhắn tin cho anh", mình dặn em, em gật đầu lia lịa rồi cho xe chạy thẳng. Mình nhìn dáng em đi khuất mà lòng đầy bâng khuâng. Cảm giác mọi thứ ko ổn lắm
Mình trở lên nhà liền tay thì cầm lá thư và ráng đi thật nhanh để về phòng đọc thư. Bước vào nhà thì mình thấy mẹ mình với thằng em đang ăn gì đó trong bếp, thằng em mình và mẹ đang nói gì đó, thằng em hỏi mẹ mình về mấy nhân vật hoạt hình. Mẹ mình vui vẻ trả lời, mình chào mẹ rồi đi nhanh về phòng. Cầm lá thư thôi mà cũng hồi hộp, cảm giác này lạ lẫm lắm khi muốn biết thứ trong đó là gì.
Lá thư được được trong cái phong thư màu hồng có nhiều hình trái tim nhỏ màu đen nổi lên, những trái tim từ chính tay em vẽ và trang trí. Nhìn phong thư rất bắt mắt và đẹp.
Mình mở chậm chậm ra cẩn thận hết mức nếu ko chắc xé toạc ra. Những dòng chử xếp ngay ngắn trên 1 tớ giấy a4, nhìn sơ qua thì em gia sư viết cả 2 mặt, toàn chữ là chữ. Lá thư với những chữ của em gia sư có nội dung như thế này:
Love is LOVE
Anh! (T ế vợ ^^!)
Hình như đây là lần đầu em viết thư cho anh hay cho 1 ai khác. Mà thời này viết thư sến thấy cha, với chẳng ai đủ thời gian rảnh để viết thư nữa, cuộc sống vội vã và lời yêu cũng dễ nói vì nó sẵn trên môi. Bên ngoài trời đang mưa anh à, em chẳng biết sao đang học bài lại nảy sinh cái ý định đi viết thư, chắc muốn viết gì đó để anh đọc và hồi hộp (hehe).
Em hỏi anh nha, có phiền lắm ko? Phiền vì những thứ quanh em, phiền vì chính em? Em sợ mình trở nên phiền phức đối với anh, sợ em bị thương hại.
Anh đọc tới đây có lẽ thấy em tự ti, ko giống em hằng ngày ha. Mà hằng ngày em như thế nào em cũng ko rõ, chỉ biết là nên cười và nên vui. Em chưa từng nói cho anh về những thứ quanh em 1 cách rõ ràng. Em biết anh tò mò lắm, anh lăn tăn lắm, em cũng biết là có những thứ xảy ra mà em không thể kiểm soát. Rất nhiều lần em muốn nói với anh nhưng mở miệng ra khó lắm và vì nó là trò chơi 49 ngày nên đâu cần nói làm gì đâu anh.
Nói thế mà lòng em lăn tăn lo sợ...Mâu thuẫn nhỉ
Bắt đầu là trò chơi thì chắc khó có kết thúc tốt đẹp. Tại em đem ra làm trò đùa nên chắc ko xứng đáng nhận được tình yêu... Anh sẽ coi thường, sẽ hận thù hay khinh bỉ khi biết tất cả mọi thứ... Chắc anh đang nghĩ anh sẽ ko đâu vì anh yêu em. Haha, em giỏi đoán quá ha. Nhớ lại ngày đầu anh gặp em, nhìn anh là em biết anh thích em, có vẻ rất tự tin nhưng em cảm nhận thế. Anh lóng nga lóng ngóng, nói những câu nói vụng về đến đáng yêu, có lẽ ông trời nghĩ em đủ từng trải nên cho em 1 chàng ngây thơ đến ngu ngốc. Bị gạt mà cũng chấp nhận gạt, miễn là yêu. Chuyện chúng mình bắt đầu vì sự hứng khởi của em và tình yêu mù quáng của anh. Đằng sau em có những gì anh chưa kịp nhìn rõ nhưng dễ dàng bỏ qua.
Em dặn em là anh cũng như những ng khác, chẳng thể yêu nổi đứa như em khi biết nhiều thứ về em. Em ko nên yêu anh. Em chán ghét cảm giác đau khổ vì yêu, nói lằng nhằng thì nó giống như thế này: Em yêu 1 người, rồi đau khổ tột cùng, em lại yêu thêm 1 người khi vết thương lành, rồi lại đau khổ tột cùng. Sau đó thì là trò chơi 49 ngày.
Em sợ chính em khi em nhận ra em yêu anh, nó từ từ chậm chậm giống như mây, lơ đãng trôi chẳng ai để ý. Yêu và sợ đau luôn tồn tại trong em. Chị Q nói với em là nếu mà bất kì đứa nào yêu em cũng làm em đau khổ, chị sẽ ko cho phép em hạnh phúc. Vì chị nói 1 đứa như em ko đáng. Nghe có vẻ như đang kể lể, mà người ta thường dặn nhau 1 câu là đừng nghe mấy con đĩ kể chuyện. Em vẫn chỉ là cô gái bình thường, em chắc chắn thế với anh.
Lòng có nhiều thứ lắm như khi viết lại cứ viết linh ta linh tinh ko rõ ràng, đúng là em ngay cả với chính bản thân em em còn lừa dối. Nói gì nhỉ? Anh muốn biết gì? Tất cả hay chỉ vừa nghe là chạy thật xa, xa mãi. Kệ cứ nói, tới đâu thì tới thôi ha.
Em hỏi chính mình là khoảng cách giữa anh và em bao xa, quá nhiều người can thiệp và phản đối, em hỏi là anh sẽ đi tới đâu. Em sợ anh chán và mệt. Em sợ anh bỏ em ra. Người như em khi nói những lời này quả là khó, nhưng đang níu kéo và nài nỉ sự thương hại. Nhưng anh ơi, em sợ thực sự. Em ko biết em nên làm gì để đứng lên nếu em ngã thêm 1 lần nữa, em trầy truột và đau đớn. Lần này ngã chắc nằm mãi xuống.
À, cho em làm cô gái yếu đuối 1 lần, 1 lần thôi nha...
Để em đủ dũng khí nói những lời này:
Khi em đưa tay ra, anh sẽ nắm lấy. Anh từng nói câu này trong bức thư đưa em. Lần này em đưa tay ra đó, anh nhất quyết đừng buông nha, anh sẽ hiểu mọi thứ, để em cùng anh chơi ván cờ này.
Nội dung lá thư của em gia sư cũng chẳng có quá rõ ràng nhưng nó làm mình chắc chắn về cái tình yêu em dành cho mình, mông lung lắm nhưng nó là tình yêu. Mình biết đc là đoạn đường dài phía trước mình sẽ cùng em đi, ít nhất là em cũng mong muốn điều đó. Chỉ là còn điều gì đáng sợ hơn nữa khiến em trở nên như thế???
Trong bức thư có nói tới chị Q và chị nói những thứ độc ác đó với em gia sư. Vậy chị hôm qua là như thế nào? chẳng lẽ chị lại giở chiêu trò gì nữa.
Tối đó thằng D gọi cho mình, sau những tin nhắn trống thì chuyện này mới đáng nói:
- "alo", mình trả lời
- "bạn buông tha Linh đc ko?", giọng D nói trong điện thoại có vẻ hoảng loạn
- "haiz, nhảm quá, muốn gì nói đại đi", mình nói, biết là nói dông dái với D cũng chẳng đc gì, nhưng mình ko hiểu sao D lại phải ra nông nỗi như thế này vì 1 người hoàn toàn ko yêu D.
- "mình sẽ cho bạn xem 1 thứ, rồi bạn sẽ hiểu, khi nào gặp bạn đc?", nó nói khích mình, ko biết có phải nó biết mình đã nghe ngóng đc gì về thứ đồ nào đó của em gia sư. Nếu D nói những lời này thì D rất có thể là người bày trò, nhưng tại sao lại xuất hiện đúng lúc. Ko phải là 1 ai khác mà là mình?
- "thứ gì?", mình hỏi thêm, biết là câu hỏi sẽ ko câu trả lời nhưng mình buột miệng hỏi.
- "khi nào gặp mình đưa, mà bạn xem khi nào rảnh nt mình", D nói chuyện rành mạch, như nhiều lần hắn ta chuyển thái độ rất nhanh.
Nói rồi D cúp máy, để lại cho mình sự tò mò như đúng ý đồ của hắn khi nói ra những lời đó. Mình không rõ là có nên đi gặp hắn hay ko, vì để chấm dứt thì cần đối mặt nhưng ko biết bây giờ đã phải là lúc chưa. Mình nghĩ nhiều về thứ đồ đó, nói dại hay hoang tưởng, có thể đó là thứ ko hay phản ánh lại quá khứ. Mình sẽ đối mặt như thế nào?
P/S: Em nói thẳng với những thím nào chửi em nhá, em đi học, có việc làm, có cuộc sống và em ko rảnh đâu ngồi viết cả ngày để nghe mấy thím chửi, mấy thím từng thử viết như em coi, mỗi lần viết ít nhất phải 3, 4 tiếng. Thế mà viết xong bị chửi mất dạy, chuyện nhạt, thiếu kịch tính hay thất hứa này nọ hay viết dở thế nghỉ đi. Không đọc thì tùy mấy thím chứ đừng nói này nói nọ, nghe nhức đầu với mệt lắm. Em là con người, ko phải người máy, làm ơn hiểu dùm. Còn muốn kịch tính theo ý mấy thím thì đi mướn truyện trinh thám đọc. Xin lỗi những ai hóng, chứ em viết mấy thằng vào chửi em mất cmn hứng, bực mình value.
[next]

Chap 77: Update ngày 3/9/2012: thứ hai, ngày thứ 36 yêu nhau

Vì 2/9 rơi ngay vào chủ nhật nên được nghỉ bù sang thứ hai. Tối qua sau khi đọc bức thư của em gia sư và nghe điện thoại của thằng D tâm trạng mình có nhiều biến đổi, mình không biết là nên làm gì và sẽ làm gì. Không đi thì sao mà đi thì sao. Mình nghĩ mãi cũng chẳng ra đầu đuôi nên đi ngủ. Chung quy của những thứ lằng nhằng này là gì? câu hỏi mà tới tận giờ chưa có câu trả lời.
D nói về món đồ nào đó mà theo ý niệm của hắn thì đủ sức khiến mình rời bỏ em gia sư, mình cũng từng nghe em gia sư nói về món đồ nào đó trong điện thoại với HA, đó là cái buổi nhỏ H bày trò gọi điện cho mình để mình nghe những thứ đó. Vậy trong chuyện về món đồ nào đó mà em gia sư cho là quan trọng còn D thì cho là đủ sức đe dọa mình thì có cả thảy ít nhất là 4 người biết: em gia sư, D, HA, và H. Đó là chưa kể mình, 1 người cũng biết về món đồ chỉ là ko biết đó là gì?
Trong bức thư em gia sư gửi mình em gia sư có nói là sẽ dẫn mình đi, lần này em sẽ cùng mình tham gia ván cờ này, sẽ cho mình biết tất cả. Hẳn là em đã thu hết can đảm để nói những lời ấy, mình từ hôm nay sẽ được biết, dần dần được biết mọi thứ. Những thứ đẩy đưa mang em tới nông nỗi này và theo mình nghĩ thì em đặt ra 1 ván cờ để lần duy nhất này, mở tung ra hết cho mọi thứ không còn là bí mật. Vì cái bí mật làm người ta đau khổ và mệt mỏi, ta phải cố giấu diếm và không hề an tâm vì sợ 1 ai đó biết. Ăn không ngon, ngủ không yên. Chắc là cảm giác khi cất giữ quá nhiều thứ mà miệng thì ko thể mở nổi để nói, những thứ ấy gặm nhắm và khiến em mệt mỏi.
"Nếu em cam tâm tình nguyện nói, thì anh cũng cam tâm tình nguyện nghe và chấp nhận. Mình cùng đi nha em, đừng gọi là ván cờ, vì chơi cờ ắt có người thắng người thua. Anh chỉ muốn, đến cuối cùng người đi cạnh anh vẫn là em. Bắt đầu anh mong muốn như thế thì cuối cùng anh cũng mong như thế"
Vì em gia sư nói sẽ dẫn mình đi, từng bước để biết hết mọi thứ nên chung quy lại chẳng có lí do gì để mình đi gặp D, nghe nó nói nhăng nói cuội về món đồ nào đó để rồi về nhà lăn tăn. Mình biết chắc chắn là khi đi gặp D, với tính cách D thì mình cũng chẳng thể thấy rõ đc món đồ đó, có chăng là hắn nói bóng gió để mình lung lay. Mình quyết định ko gặp D. Sáng này mình vẫn thức dậy sớm dù không phải đi học, do mình và em gia sư đi chơi cả ngày hôm qua nên em gia sư nói hôm nay ở nhà nấu ăn với mẹ. Cứ mỗi lần nghĩ tới nhà em gia sư mình lại như nghe thấy mùi nhang bay phảng phất, không hiểu sao lại thế.
Sáng nay mình dậy sớm định học bài nhưng chẳng tài nào nhét chữ nào vào đầu, đầu óc cư lơ mơ thế nào ấy. Đáng lẽ hôm nay sẽ tháo bột nhưng là ngày nghỉ lễ nên chắc phải đợi tới ngày mai, mình chán ngấy cái tay mà bị bó bột, nó vừa nực nội vừa chật chội rất khó chịu. Lâu ngày thành quen, mình mong chờ cái giây phút tháo tung nó ra cho khỏe, kể thì cũng nhờ nó mà mình được mỗi sáng gặp em gia sư, được ngồi sau ôm và có nhiều cảm giác thích thú khác. Mình tháo bột, sẽ lại tự chạy xe, em sẽ ngồi sau mình. Nghĩ tới đó thôi mình cũng cảm thấy vui.
Đi xuống dưới sảnh dạo mát, định đi bộ vài vòng cho cơ thể ấm lên. Mình bước những bước dài, sáng nay tâm trạng mình hơi lạ. Cứ xoay vần giữa quá khứ và hiện tại, mình để đầu mình nhớ lại mọi thứ như tua lại 1 cuốn băng, thấy bắt đầu mọi thứ là thứ đơn thuần dần dần mình bị cuốn vào chuyện tình yêu đầy những biến cố và rắc rối, cái cảm giác yêu đến điên cuồng 1 người chưa từng xuất hiện trong mình cho tới khi gặp em. Nói thế nào nhỉ, đại loại như dạng mở mắt nhìn cũng là người đó, tự nhìn hướng khác cũng thấy người đó, quay về đằng sau lưng cũng thấy người đó. Rồi cứ bước 1 bước, là cảm xúc về nhau thêm đong đầy. Chẳng phải mình cố tình hay gì và cũng ko hiểu sao ra như thế nên mình đổ cho định mệnh, sắp đặt. Mà ngẫm lại, thực chất cuộc đời là thế.
Ai đau khổ, ai mệt nhoài...đời vẫn tiếp tục diễn ra. Như cái cách người ta bắt đầu một buổi sáng trong xanh, cuộc sống vẫn tiếp tục diễn ra. Mình chẳng biết sao nhưng mình tin với em gia sư, mọi thứ đau khổ hay nặng nhọc rồi sẽ qua. Đang thả bộ dọc theo cái đoạn gần bậc đá, nơi mình và em gia sư hay ngồi. Nơi này là nơi em cắn tay để lại dấu tặng mình chiếc đồng hồ, mình nhớ lại nét mặt em ngày hôm ấy, vừa ranh mãnh vừa tinh nghịch đáng yêu. Nơi đó cũng là nơi em thủ thỉ vào tai mình lời yêu, nghe tĩnh lặng và ngọt ngào như tiếng mưa rót vào đêm. Mình nhớ hết mọi thứ, như người hoài niệm. Mình ngồi xuống bậc đá ngắm mây trên trời lững thững trôi. Cảm thấy trong túi quần short rung, mình biết có điện thoại. Lôi chiếc điện thoại từ trong túi ra, nhìn thì thấy số của thằng bạn quen nhỏ Ban. Chẳng lẽ sáng nay nó không đi chơi với em Ban
- "alo?", mình trả lời bằng giọng nói vui vẻ, có phần hơi to
- "mày đang ở đâu?", thằng bạn hỏi mình liền
- "ở nhà chứ đâu, có gì ko?", mình trả lời, không biết có chuyện gì?
- "giờ tao qua chơi nha", thằng bạn nói, giọng nó lúc nào cũng thế, cũng sệt kiểu ng miền trung pha miền nam. Chẳng biết sao sáng nay nó thức dậy sớm thế
- "uhm, qua đi", mình đáp. Lâu ngày gặp bạn bè cũng thích, nói xong nó cúp máy. Mình ngồi thêm 1 lát rồi lên nhà.
Bước vào nhà thì mẹ mình đang ngồi ở bàn ăn sáng cùng với thằng em. Mình ngồi vào ăn cùng, nói với mẹ vài câu qua loa như mọi ngày. Mẹ giờ cứ như bỏ lơ chuyện mình và em gia sư.
Ăn sáng xong mình vào phòng onl, onl 1 lúc thì thằng bạn vào. Mình nghe tiếng nó chào mẹ mình rất to ngoài phòng khách, nó bước vào phòng mình rất tự nhiên như mọi lần mình vào phòng nó. Nghe tiếng nó nằm phịch xuống giường, mình cứ onl bình thường.
- "mày với nhỏ Ban ko đi chơi à?", mình hỏi nó
- "sáng nay Ban về quê, mới đi hôm qua rồi. Mày bị đá hay sao giờ ở nhà", nó hỏi ngược lại mình.
- "mới đi hôm qua, hôm nay ở nhà, đá mả nậu mày. Nhờ hôm nay anh ở nhà mày mới đc gặp anh", mình bắt chước cái từ ngữ nó hay dùng
- "bấm, tao có chuyện gay cấn muốn nghe không?", nó nói kiểu mập mờ như đang nhử mình.
- "nói nhanh", mình nói liền. Mình mở cho tiếng nhạc kathy vang trong phòng, nghe nhẹ nhàng êm dịu vui tươi
- "mà sao tao phải nói cho mày", nó nói bắt đầu cù nhây
- "thì giữ mình mày nghe đi", mình nói tỏ ra ko thèm nghe, nhưng mình dự là chuyện này có liên quan tới em gia sư nên mình cũng hơi tò mò
- "thôi dài dòng quá, hôm qua tao với Ban đi chơi từ sáng tới tôi", nó nói rồi ngừng tại đó
- "chuyện gay cấn ha?", mình mở mắt nhìn nó hỏi, tới đó thì có gì mà gay cấn.
- "từ từ ông nội, thằng D bạn Ban gọi lúc chiều sau đó tao với Ban đi gặp nó", thằng bạn nói mình bắt đầu thấy phấn khích, tối hôm qua nó gọi cho mình kêu mình buông tha em gia sư và hẹn sẽ cho mình xem món đồ gì đó nếu mình đi gặp nó.
- "bộ nó gọi là mày phải đi à?", mình hỏi vì hơi ngạc nhiên. Đáng lẽ 2 đứa đang đi chơi thì người khác gọi gặp mặt sẽ nói bận hay có việc.
- "ếu, lúc đó Ban từ chối mà nó nói chuyện gấp, cần nhờ Ban giúp nên tao vơi Ban đi gặp nó, thằng này như tự kỉ mày", thằng bạn mình nói, nó nói với vẻ có vẻ phấn khích
- "sao tự kỉ pa?" mình tò mò hỏi nó dù mình biết thằng D có vài biểu hiện tâm thần. Từ cách nói chuyện thay đổi liên tục tới việc nhắn những tin nhắn trống. Có vẻ hắn luôn hoảng loạn, điên vì tình
- "để tao kể cho, tao với Ban tới gặp nó ở quán cà phê, tới nơi thì nó ngồi sẵn 1 góc rồi, nó nhìn thấy Ban nó mừng lắm. Lúc đó nhìn nó thảm lắm mày, mặt mũi thì đơ đơ như mới có chuyện gì. Tao cũng chẳng hiểu mô tê gì, nó ngồi nói chuyện với Ban, tao qua bàn khác ngồi vì nó muốn thế nên tao ko nghe trực tiếp. Chỉ ngồi quan sát nó, thấy nó có vẻ hoảng loạn như lên cơn", thằng bạn mình nói rành mạch, mình hồi hộp nghe nó nói. Chuyện đến ngẫu nhiên và mình ko thể hiểu nổi thằng D là như thế nào?
- "rồi sao? lẹ lẹ pa", mình nói hối nó, mình muốn biết D gặp Ban nhờ gì và sao lại có vẻ hoảng loạn như thế.
- "tao nhìn nó nói chuyện với Ban, chẳng nghe được gì nhưng sau hồi Ban kể lại do tao hỏi. Nói túm lại tao xác định thằng D có vấn đề ngay từ đầu", nó nói kết luận ra chiều bí hiểm như kiểu suy luận dữ lắm, nó càng làm mình tò mò.
- "nói lâu ko?", mình hỏi nó. Mình đang muốn biết diễn biến của cái mạch chuyện, muốn biết những thứ D nói, những hành động của D.
- "khoảng gần nửa tiếng àh, sau đó nó đứng lên tính tiền rồi về, cái thằng tướng cao vãi, phải chi nó cắt cho tao 1 khúc", thằng bạn mình nói. Thằng này hơi thấp nên nhìn mấy đứa cao nó rất thích.
- "rồi nội dung câu chuyện là gì?", mình hỏi nó, giờ mình muốn nghe nội dung chứ ko phải mấy thứ lằng nhằng. Mình hối nó
- "từ từ, cái này mới hay nó đứng lên về, đi được 1 đoạn nó đánh rơi điện thoại mà nó ko biết, Ban nhặt được", thằng bạn nói, mình thấy bắt đầu mâu thuẫn
- "rơi điện thoại mà ko biết, nhảm mảy", mình đáp lại liền.
- "mày ko biết nó đâu, nó cầm điện thoại trên tay mà ko biết rớt đó, tao nhìn nó thấy hoảng loạn lắm, đã nói như thằng lên cơn mà", thằng bạn nói tiếp. Chẳng biết chuyện gì đã xảy ra mà nó như thế.
- "rồi sao mày?", mình hối nó nói tiếp
- "Ban ko coi điện thoại nó nhưng điện thoại nó để hình nền vợ mày", thằng bạn nói. Sau đó nó kể tường tận cho mình nghe, nội dung hoàn toàn liên quan tới em gia sư và nội dung chi tiết là như này, mình sẽ phiên lại chi tiết theo lời của thằng bạn về cuộc nói chuyện của nó với nhỏ Ban
- "nó để hình Linh kìa", thằng bạn nói
- "uhm, nó yêu đơn phương mà. Yêu quá giống như điên", nhỏ Ban đáp
- "sao điên? Mà nãy nó nói gì?", thằng bạn hỏi tiếp. Theo như lời nó nói thì nó chủ yếu muốn dò hỏi dùm mình vì lần trước có lần mình nhờ nó để ý dùm mình. Thực ra thì nó cũng biết những thứ lằng nhằng quanh mình và em gia sư, nên những chuyện có liên quan tới mà nó biết nó thường tìm cách báo cho mình.
- "chuyện của Linh với D thì từ lâu lắm rồi, D yêu Linh mà Linh yêu ng khác...", Ban nói
- "thế thôi chứ sao điên?", thằng bạn mình hỏi liền
- "chuyện D dài dòng lắm, hoàn cảnh cũng đặc biệt nên dẫn ra như thế, D có bệnh trầm cảm tự kỉ gì từ nhỏ rồi, hồi em mới biết D là do Linh dẫn về quê chơi,rồi cả đám chơi chung, hồi đó cách đây cũng lâu rồi. Có Linh D là người khác, ko có Linh D là người khác"
- "giống người hai mặt hả?", thằng bạn hỏi
- "uhm, tương tự thế, lúc nãy anh thấy D hoảng loạn ko?", nhỏ Ban hỏi, thằng bạn mình gật đầu, nhỏ Ban nói tiếp
- "nãy D nói Linh đang quen 1 người nguy hiểm nên cần nhờ em can thiệp", nhỏ Ban nói. (mình nghe thằng bạn kể tới đây mắt mình mở to, chẳng lẽ thằng nguy hiểm ko phải là D mà là mình?)
- "nó nhờ em gì?", thằng bạn mình hỏi nhỏ Ban
- "nó nói là em đừng có nói cho Linh nó đang giữ món đồ của Linh, món đồ đó nó lấy từ lâu rồi nhưng Linh ko biết ai giữ. Kêu em giữ bí mật", nhỏ Ban kể cho thằng bạn mình nghe, mình nghe tới đây càng ngạc nhiên là tại sao D giữ món đồ đó, Ban biết mà giấu Linh, có lí do gì
- "đồ gì mà nó giữ mà giấu?", thằng bạn hỏi.
- "em nghe nói là cái hộp đựng đồ của mẹ Linh, kỉ vật đó. D nói D giấu vì muốn giữ dùm Linh sợ Linh nhìn thấy buồn. D nói là đợi 1 ngày mang ra đưa Linh", nhỏ Ban nói. Câu chuyện nghe tới đây mình thấy hoàn toàn ko hợp lí vì với 1 món đồ như thế chẳng có đủ lí do gì có thể mang ra dọa dẫm người khác, chính D còn mạnh miệng nói với mình là món đồ đó đủ sức để rời xa em gia sư cơ mà. Mình ko thể hiểu những mâu thuẫn từ hai phía.
- "D nói với em là D yêu Linh lắm nên nó nhờ em đừng nói gì với Linh, nó sợ mấy lần rồi, em thì thấy cũng thương nó nên thôi", nhỏ Ban nói tiếp
- "ủa, nó giữ làm gì? được gì đâu?", thằng bạn mình hỏi (thằng này hỏi đúng cái câu mà mình muốn biết)
- "nó nói món đồ đó vừa giúp nó vừa giúp Linh, nó có thể giữ chân Linh, Linh thì ko đau buồn, với Linh mẹ là tất cả", Ban nói (mình nghe kể lại thôi cũng đầy cảm xúc, chỉ là quá nhiều mâu thuẫn)
- "thấy kì quá, tự dưng giữ đồ ng ta rồi kêu giúp", thằng bạn nói
- "tại chuyện dài dòng khó hiểu nên có nhiều thứ dẫn tới chuyện đó, kệ nó đi", Ban nói. Tới đây thằng bạn mình cũng thôi hỏi luôn. Mình nghe xong thì biết món đồ đó là gì nhưng chẳng biết sao món đồ đó đủ sức giữ chân em gia sư, và sao D lại nói là mình thấy thì sẽ rời bỏ em gia sư.
Đó là đoạn nói chuyện giữa thằng bạn và nhỏ Ban. Nhìn lại thì có vẻ nhiều mâu thuẫn và biến cố (do mình up chậm nên tới thời điểm hiện tại mình đã biết đc nguyên nhân rồi nhưng ở khoảng thời gian đó mình thấy nhiều mâu thuẫn lắm). Chuyện đời nhiều thứ mình ko hiểu dù mình cố gắng tới mức nào. Mọi chuyện xoay vần và lẩn quẩn.
Mình với thằng bạn nói thêm 1 số chuyện rồi chơi game rồi nó về. Nó nói chỉ mong ngày em Ban lên thành phố lại. Khi thằng bạn về nhà mình xâu chuối mọi thứ lại, nhưng do chưa có nhiều thứ mình chưa rõ nên cũng chẳng tìm được ra ngô ra khoai gì hết.
Với ai đó đời là màu hồng tươi sắc nhưng với ai đó đời có thể là chuỗi bi kịch trài dài.
Chiều đó khi mình đang ngủ thì D gọi điện cho mình, sáng giờ mình với em gia sư nhắn tin qua lại và mọi thứ vẫn bình thường như mọi lần.
- "alo, gì đó?", mình trả lời, cũng mún xem nó nói thêm gì về món đồ đó. Thứ D đang giữ và tự tin là mình sẽ buông tay, chắc chắn hắn chưa hề biết thứ đó mình đã rõ
- "bạn ko gặp mình àh? Mình có thứ muốn bạn biết đó, ko xem đừng hối hận", D nói bằng giọng khá tự tin, như đã nhử mình.
- "ko cần đâu, thứ gì cũng ko lay chuyển đc, vậy thôi nha", mình nói. Mình muốn biết món đồ đó, mình ko hiểu nhiều thứ nhưng mình chẳng có lí do gì để D điều khiển.
- "cả clip sex cũng ko hứng thú à?", giọng D nói có vẻ trở nên gay gắt nham hiểm hơn. Mình nghe tới đây cảm thấy hoang mang, ngỡ ngàng. Cảm giác như con người ta luôn tìm kiếm mọi động lực để tranh giành với nhau. Kể cả bịa đặt.
Mình cảm thấy biết ơn thằng bạn sáng nay, món đồ D giữ là kỉ vật mẹ của em gia sư còn món đồ D nói là clip sex, quá mâu thuẫn. Nhưng mình bám vào giả thiết là D bịa đặt mọi thứ, mình cũng ko tin là có clip sex nào đó. Nếu có thì đã sao? Chuyện đã qua và mình sẽ dần dần chấp nhận. Chỉ là những hệ lụy quanh nó. Và mình ko cam tâm nhìn ai đó có thứ gì đâm vào em gia sư.
- "thì sao, mày giữ mà xem", mình nói, dù mình hơi bấn loạn như cố tỏ ra bình thường hết mức
- "hả, ừ thôi đc", nó nói đầy tức giận rồi cúp máy. Mình trở lại với khoảng không khí trong phòng mình. Quá rối ren và nhiều thứ xảy ra. Mình trước đây cũng nghĩ về món đồ mà mình nghe thoáng quá,mình chuẩn bị tinh thần sẵn sàng. Giờ th2i nghe chính miệng D nói, mình chỉ thấy cảm thương, 1 chút gọi là đau lòng. Không phải cho mình mà là cho em gia sư. Em sẽ đối mặt thế nào? Mọi thứ mở ra rồi sẽ có lúc phải đóng lại. Chắc cũng dần tới lúc như thế.
P/S: nhìn về phía trước, cho bản thân cơ hội nhìn thấy. Sẽ thấy 1 ai đó, đầy yêu thương.
[next]

Chap 78: Update ngày 4/9/2012: thứ ba, ngày thứ 37 yêu nhau

Tối hôm qua mình gọi điện cho bé Xu nói về chuyện dạy kèm dùm thằng em mình và khuyên mẹ mình dùm mình. Chứ cái tình trạng mẹ con bất ổn, mẹ mình ko cấm tuyệt đối nhưng mẹ có thái độ không vui và không được thoải mái lắm. Mình muốn làm mọi thứ để mẹ thay đổi ý định, chẳng muốn ngồi đó mãi mà đối phó với thái độ của mẹ. Mình tin vào cái ngày thứ 49, mọi giông bão qua đi. Mình và em gia sư sẽ bắt đầu 1 tình yêu mới, ở 1 hoàn cảnh mới với những hạnh phúc mới. Rồi đó là yêu đơn thuần, là nắm bắt cái hạnh phúc hiện tại và cố gắng cho tương lai. Mình và em sẽ tìm đủ lí do để cùng nhau đi tiếp con đường dài. Chẳng biết là sẽ đi bao xa nhưng mình muốn bước tới cùng em, ít nhất chỉ cần đơn thuần người đó là em.
Hôm qua khi D nói cho mình về món đồ, mình tỏ ra dửng dưng rồi đến cối cùng hắn nói huỵch toẹt về món đồ là 1 cái clip sex, mình vẫn tỏ ra dửng dưng. Một phần may mắn là mình nghe thằng bạn kể về món đồ đó là 1 thứ kỉ vật của mẹ em gia sư nhưng mình cũng hoài ngho và lăn tăn nhiều lắm dù mình cố tỏ ra không có gì. Mình bất ngờ 1 có lẽ D sẽ bất ngờ 10 vì cái thái độ của mình, hắn dùng chiêu bài cuối để lật ngửa, để mong mình hoảng hốt rồi bỏ cuộc nhưng mình không như thế. Thực tình chẳng phải mình ko có cảm giác gì khi mình nghe tới cái clip sex đó, mình vẫn thấy có gì như nghẹn đắng trong cổ họng dù mình chưa rõ thực hư. Mình ngàn lần hi vọng đó là bịa đặt, vì mình chẳng muốn nhìn em đau khổ vì sự dai dẳng của quá khứ, cũa tự ti và ám ảnh. Ai cũng thế, cũng có quyền bước và em cũng thế.
Sáng nay nắng lên, vương nhẹ trên tóc em. Cái nắng sáng trong veo đến lạ kì hay tâm trạng mình phẳng lặng như mặt hồ êm ả. Mình ngồi ở bậc đá chờ em tới, cảm giác gió vi vu làm mình nhớ tới những ngày đầu quen em, dạo đó dại khờ và vụng về, 1 chút suy nghĩ vể em mình cũng sợ sệt, cảm giác trong người luôn có lửa đốt. Mình và em đi tới đây quá nhiều những biến cố xảy ra như 1 quyển tiểu thuyết mà bước tới 1 bước lại 1 bí ẩn rồi cuối cùng chúng được mở ra dần dần. Hôm nay mình sẽ tháo bột và mình sẽ tự đi học. Chẳng còn lí do để em qua chở, nghĩ tới đó hơi tiếc nuối. Mình dự định sẽ qua chở em đi học ngược lại.
- "T ế vợ", em cười nói từ xa, mình nhìn em. Đẹp hơn nắng với mình là thế. Mình thả mắt nhìn vào mắt em, nhìn mọi chi tiết trên mặt em. Đến mức như không thể rời mắt ra, có sức hấp dẫn lạ kì.
- "T đẹp trai, nói hoài em ko nhớ àh?", mình bẻ lại liền, mình nói bẳng giọng rất tỉnh như đó là điều hiển nhiên. Em nhanh lắm, làm điệu bộ nép người qua 1 bên nôn ụa. Xong em ngước đầu lên lắc đầu
- "may sáng nay chưa ăn", em nói mà mặt còn tỉnh hơn mặt mình. Mình phì cười vì cái điệu bộ đó của em. Mình muốn như thế, đơn giản như thế thôi, nhìn em cười và thấy đời bình yên
- "hôm nay anh tháo bột, huhu", mình nói, giả bộ khóc vì buồn. Em đưa tay lên trán mình, đo độ nóng
- "điên àh, ng ta mong tháo bột cho khỏe, anh thì tháo bột khóc, đúng mê gái", em cười nói. Lấy nón bảo hiểm đội cho mình cẩn thận như lần đầu mình gãy tay và em đội cho. Nhìn em đáng yêu lắm
- "ế, anh làm gì mà em kêu mê gái", mình hỏi liền
- "chứ ko phải ko ai chở đi, ko ôm đc chứ gì?", em nói liền, mắt em nheo nheo lại như đang nói về 1 thứ em rất rành
- "ủa ủa, ko phải em chở anh đi hoài àh? Tháo bột nhưng tay còn yếu, nghe ng ta nói phải ít gì cả năm sau mới như cũ", mình nói
- "ai nói?", em hỏi liền
- "bác sĩ nói", mình trả lời tỉnh queo. Lúc này mình leo lên xe em ngồi
- "uh,cho ngay cái tên bác sĩ", em nói, bắt đầu cho xe chạy
- "lấy tên làm gì?", mình hơi ngạc nhiên hỏi
- "em tới đốt nhà chứ chi, bác sĩ nói láo, hahaha", em cười giòn tan. Mình nghe tiếng cười ấy vỡ rụm ngọt ngào. Mình thấy hạnh phúc
- "giang hồ ha", mình nói rồi cười vì cái độ tinh nghịch của em.
- "anh ơi anh", tiếng em nói, tự dưng lại chùng xuống. Mình chẳng biết có chuyện gì
- "sao?", mình đáp lại tiếng gọi của em
- "nếu ngày nào đó em gọi mà chẳng nghe tiếng anh đáp thì sao?", em gia sư nói, hôm nay không biết có gì mà em như thế.
- "ko có chuyện đó", mình nói chắc nịch
- "chắc em sẽ chơ vơ, độc hành...haha lại nói nhảm. Cấm hỏi em bị sao? Em ko sao hết", em nói liền 1 mạch, như thể nói chính với bản thân. Bấc giác mình thấy đau lòng
- "ăn sáng đi đói bụng quá", mình lảng qua chuyện khác. Rồi anh sẽ cùng em bước tới, đừng lo quá cô gái nhỏ
- "heo ăn gì?" em hỏi mình
- "thế nào cũng nói ăn gì cũng đc, anh dễ nuôi", em nói tiếp, em làm như em rất hiểu mình. Thân quen tới mức cảm giác ngưng đọng sâu lắng
- "biết luôn ta, vì anh ko nghĩ ra được gì khi anh ở cạnh em", mình nói với em.
- "sến quá, ko biết nói ko biết, màu mè,", em nói xong lại cười. Em như trở lại ngày đầu, cô gái lém lỉnh và đáng yêu. Dù thì chính em rõ nhất tim em đang đau.
- "chiều nay mình gặp nhau đi em?, anh tháo bột rồi anh qua chở em. Mình ra cánh đồng chơi", mình nói với em
- "sao tự dưng ra cánh đồng?", em hỏi mình
- "cái ngày anh gãy tay là ngày anh tính chở em đi cánh đồng, đợi lắm mới tới ngày tay khỏe, anh phải chở em đi chứ", mình nói đơn giản. Mình vẫn thấy có lỗi vì ngày đó để em đợi
- "thôi, để mai mốt khi thật bình yên, em với anh lại ra đó", em nói nhanh và tỏ ra hoàn toàn vui vẻ
- "thì cứ đi chơi thôi mà", mình nói, thấy hơi lạ
- "chiều nay đi nhậu đi, muốn có chút men quá, haha", em gợi ý nói. chuyện buồn lại đến chăng?
- "uhm, chiều tối đi nhậu", mình nói. Lần này là lần thứ hai mình và em đi nhậu đúng nghĩa là ra quán, uống vài chai bia và nhâm nhi mồi. Nhớ lại lần đầu mình cùng em đi nhậu, em có thói quen khui liền 1 lúc 5 chai bia. Cách uống cũng rất hào sảng và tự nhiên, như 1 người đã làm bạn với men bia. Tửu lượng uống của em có lẽ tốt hơn mình, đôi lúc nhớ lại cái cảnh ngày hôm ấy mình thấy ngay từ đầu đã có nhiều chuyện ko hay. Nhưng mình chưa từng hối hận vì dấn thân vào, kể từ lúc mình thấy cô gái nhỏ gầy thả khói điệu nghệ trong quán bar và nhấp rượu chuyên nghiệp một cách bất cần đời.
Em chở mình tới trường học rồi em đi học.
"Em ngoan, em ngoan, đời vẫn cứ thế vẫn cứ tiếp tục"
Chẳng biết sao sáng nay đc nghỉ tiết, mới học có tiết thầy nói có việc cho nghỉ mất tiêu. Cảm giác đi học mà được nghỉ nó sướng gì luôn, mấy thằng bạn về hết còn mình với thằng bạn người gốc bắc ở lại do mình nài nỉ nó ở lại chơi với mình trong thời gian mình chờ em gia sư tới rước. Mình và nó ra quán cà phê vỉa hè ngay gần sát ngoài cổng trường ngồi. Gọi li cà phê đá cho mình và sting dâu cho nó. Mình và nó tán dóc với những thứ vô thưởng vô phạt, mình chưa từng kể chi tiết hay rõ ràng cho nó về chuyện tình yêu của mình, mình cũng chẳng nghe nó kể về chuyện tình yêu của nó ngoài mấy cái chọc gái tán gái linh tinh thì chẳng có gì đáng kể.
Ngồi nói chuyện với nó chán mình và nó trở vào trường mở lap chơi. Mình với nó đang mờ máy thì mình có điện thoại của nhỏ Nhung, cũng khá lâu rồi mình ko thấy nhỏ liên lạc như nhiều lần. Chuyện bây giờ mẹ mình chẳng còn nhắc tới nhỏ Nhung nữa cũng chẳng còn ép buộc mình, mình thì chuyện gì qua rồi cũng cho qua. Dù mình nhớ rõ mồn một gương mặt của Nhung trong cái hôm sinh nhật và cái bữa ở nhà mình mà xưng mày tao với mình.
- "alo", mình trả lời bằng giọng bình thường
- "lâu quá ko gặp anh, anh khỏe chứ?", giọng nhỏ Nhung nhỏ nhẹ trong điện thoại. Cứ mỗi lần nhỏ này xuất hiện là mình có cảm giác không ổn lắm. Con gái quá kiêu kì và toan tính thực ra không hề tốt, hoàn toàn ko.
- "anh khỏe, em sao rồi?", mình hỏi lại xã giao, dù gì thì công việc của mẹ mình còn dính liền với mẹ nhỏ Nhung
- "em buồn lắm sau ngày đó em hối hận lắm, anh cho em xin lỗi nha", nhỏ Nhung nói vẫn chất giọng nhỏ nhẹ nhưng lần này thêm chút sầu thảm.
- "có gì đâu, chuyện qua rồi mà", mình nói, hơi thấy ngại dù là nói chuyện điện thoại thôi
- "anh hết giận rồi àh?", nhỏ hỏi lại mình
- "có giận gì đâu em, hi", mình nói lại
- "thế tối đi cà phê với em đi, giờ ko làm người yêu thì làm bạn mà", nhỏ Nhung nói liền. Mình biết ngay là có chuyện, mình còn gặp lại nhỏ để làm gì đâu.
- "tối anh có hẹn rồi, chắc hẹn em khi khác", mình chối liền.
- "dạ thôi", nhỏ Nhung có vẻ tiu nghỉu rồi thôi. Mình cup máy và vào facebook, tự dưng muốn vào face nhỏ Nhung xem thử, cái tên nhỏ xuất hiện ngay đầu danh sách bạn bè của mình, chẳng biết kết bạn từ khi nào luôn
- "nhỏ nào nhìn ngon vãi", thằng bạn người gốc bắc mình chen vào.
Mình lội wall nhỏ thì có mấy stt chẳng ăn nhập với mấy cái hình chụp kiểu bây giờ, chụp hình mà còn thêm tờ giấy ghi chữ gì đó. Mình theo thói quen click vào tấm hình thì bắt đầu là tấm hình nhỏ đang ngồi cạnh chậu hoa, click tiếp vài tấm, mình thấy có tấm hình nhỏ Nhung chụp trong phòng, tay chạm vào khung ảnh để trên bàn. Mình tự dưng căng mắt nhìn người trong khung ảnh: Đó là D, mình tin chắc là gương mặt đó. Mình hoảng hốt đánh rơi cả cây bút xuống. Lạy trời, thế là thế nào? sao lại như thế. Thế là D có liên quan tới Nhung, và nếu thế chắc chắn Nhung biết em gia sư. Mình tìm kiếm gần như mọi ngóc nghách từ face nhỏ Nhung và lần tìm ra thêm face của thằng D.
Dòng status ghi kèm trong tấm hình nhỏ Nhung chụp có khung ảnh của D là như thế này: "em gặp rồi đợi, đợi anh mãi mãi, tình chúng ta giống như vòng tròn lẩn quẩn". Mình mơ hồ như kẻ bị ai nện 1 cú vào đầu, mọi chuyện trùng hợp đến đáng lo. Sao mọi thứ dạo gần đây xuất hiện trước mình đều có liên quan và mắc xích với nhau. Nhỏ Nhung tới nhà mình cùng với mẹ, mẹ mình ra sức gán ghép cho mình trong khi mình và nó chưa từng quen, rồi chuyện nhỏ bày đủ trò, rồi D xuất hiện đầy lằng nhằng. Mình bây giờ phải linh hoạt hơn, cẩn thận hơn và thông minh hơn. Mình tự hỏi là có lí do gì cho tất cả những thứ này xảy ra, chẳng phải phim nên chẳng ai đủ rảnh để đi làm những thứ lằng nhằng, trừ khi kẻ đó hoang tưởng hay có nguyên nhân gì mình chưa rõ. Mình chỉ đi tới thôi cũng khó khăn đến thế sao?
Trưa em gia sư chở mình về, mình có hẹn với bác sĩ chiều 2h mình tháo bột. Do chiều nay em gia sư bận việc nên mình tự đi tháo bột, thật ra tay mình khỏe lâu rồi nhưng vẫn để đúng ngày cho tay khỏe và cứng cáp trở lại. Mình về nhà thì mẹ đang ngồi ăn cơm ở nhà bếp trên cái ghế mọi ngày mẹ ngồi. Mình cũng ngồi vào bàn ăn cơm, tự dưng muốn biết sao mẹ mình làm mai nhỏ Nhung cho mình trong khi trước đó chẳng hề đá động gì.
- "ủa mẹ, sao hồi xưa mẹ làm mai nhỏ Nhung cho con?", mình hỏi thẳng, mình tỏ ra hết sức bình thưởng. Mẹ mình nhìn mình, cầm li nước uống rồi chậm rãi nói
- "mày có thích đâu mà giờ hỏi?", mẹ mình hỏi
- "thì tự dưng con thắc mắc", mình trả lời vui vẻ
- "tao biết Nhung hồi lâu rồi, thấy nó cũng xinh xắn dễ thương lễ phép nên tính làm mai cho mày, mày lại đi thích con nhỏ ko ra gì", mẹ mình nói dần gay gắt, mình bắt đầu phát cáu vì mẹ. Mẹ chưa từng cố hiểu em gia sư nhưng cứ nói về em 1 cách gay gắt, mình thấy thương em gia sư.
- "hôm bữa mẹ ko nghe nó nói hả sao giờ mẹ còn khen", mình bình tĩnh hỏi mẹ. Cái hôm mình và nhỏ Nhung cãi nhau, mẹ mình có chứng kiến, mình biết mẹ cũng ngán nhỏ Nhung từ đó, nhưng mẹ vẫn ko thể chấp nhận em gia sư. Xét cho cùng mẹ có lí của mẹ, vì quanh em có quá nhiều tai tiếng nhưng mà đôi khi con người ta ko nên tin những thứ chỉ nhìn bằng mắt rồi phán xét mọi thứ
- "thôi dẹp", mẹ nói rồi đứng lến vỏ vào phòng, mẹ mình cũng ăn xong. Đúng là tình hình căng thẳng, mình cũng chẳng dò hỏi được gì từ mẹ. Nếu cố nói thêm nữa có thể tình hình căng thẳng thêm nữa.
Mình cũng ăn xong rồi đứng lên vào phòng. Dọn dẹp mọi thứ xong xuôi. Mình lại vào wall của D xem, vì không kết bạn mà D chỉ public những thông tin cho bạn bè nên mình ko xem đc gì từ wall của D. Mình tạo thêm cái face khác để kết bạn với D vì nếu là face mình bảo đảm D sẽ biết. Làm xong face mới, đợi D accept.
Mình tháo bột nhanh lắm, càm giác tay mình lạ lẫm. Mấy bữa này làm gì cũng 1 tay giờ có 2 tay lại, thấy lạ lạ. Mình thấy vui nhiều lắm.
Tối, 6h mình qua nhà em gia sư. Chọn cho mình chiếc áo sơ mi màu đen sọc và quần jean. Mình hào hứng chạy xe qua nhà em gia sư. Lâu lắm mới bắt gặp cảm giác em đứng ngay trước hẻm đợi mình. Em gia sư mặc chiếc váy ngang gối và áo kiểu màu tím đậm ôm sát cơ thể, em mang đôi dày cao cùng màu với màu áo và túi nhỏ màu trắng. Nhìn tổng thể em rất dễ thương.
- "em quen nhìn anh trong bộ dạng tay bó bột rồi, nhìn ngộ quá", em nhoẻn miệng cười rồi nói. Tay em chạm vào cái phần tay bị bó bột trước đây của mình, em cứ luôn miệng nói thấy kì. Dạo mình bó bột em cũng hay mân mê tay bó bột của mình.
- "giờ em muốn nhậu gì?", mình hỏi em, nhìn môi em cứ chúm chím cười, chẳng biết vì yêu đời hay lí do gì.
- "ăn lẩu hay gì đi anh? Em đói", em leo lên xe, gác đầu vào 1 bên vai mình như nhiều lần. Em hơi lim dim mắt, lâu lắm mới thấy cái điệu bộ này của em khi đói bụng.
Mình chạy mất 2 vòng mới tìm thấy quán mình và em có vẻ ưng ý, quán đó nằm trên đường S, quán bán nhiều loại lẩu và khá đông khách. Giờ này tan tầm chắc nhiều người ghé vào nhậu. Nhậu trở thành văn hóa với nhiều người Sài Gòn, các quán nhậu ở Sài Sòn cũng rất đông đúc và mọc nhiều như nấm sau mưa. Nhiều người không quen chắc nghĩ sài gòn là nơi thảnh thơi nhất thế giới, nơi mà các ngày trong tuần quán nhậu đều chật kín. Mình và em gia sư chọn 1 quán nằm trong góc, em gia sư gọi liền 5 chai bia. Cũng cái kiểu khui cùng 1 lúc 5 chai, sau đó mình và em gọi lẩu cá điêu hồng.
- "này là lần thứ 2 mình nhậu kiểu này ha", em cười nói. Tay nhấc chai bia rót đầy cho mình và li của em
- "uhm, lần này khác chút là anh là người yêu em", mình cười nói sau em với mình cạn li. Lần này tất nhiên ko phải cảm giác e dè nhưng nó vẫn là quan sát cô gái ngồi đó, ráng tìm trong đôi mắt cô ấy thứ gì cô ấy muốn giấu và muốn hiểu lắm thứ tâm trạng trong cô ấy chất chứa. Mình chẳng biết sao nhưng hôm nay có cảm giác hơi lạ, kiểu như có chút gì đó ở em tràn qua mình. Đơn độc? Mệt nhoài hay sốc nổi?
- "100%", em nói rồi miệng cười to hết cỡ. Mình nhìn thứ trong đôi mắt đó ko phải là vui. Em lần này có như lần trước, tìm hơi men để dễ dàng nói thứ muốn nói. Em nói là tự em, chính em sẽ cùng mình đi tới, mình sẽ biết tất cả. Bí mật là thứ nhiều rắc rối và muốn thôi những rắc rối chỉ còn cách cho chúng ko còn là bí mật nữa.
Mình cạn li cùng em, người phục vụ dọn lẩu ra thì mình và em kịp uống hết chai bia.
- "ko say ko về?", em cười nói. Có men bia cách nói chuyện của em khác hơn xíu
- "ohm, ko say ko về", mình nói chiều lòng em nhưng mình cũng uống chừng mực để có gì lát chở em về
- "em ghét anh", em nói rõ ràng rành mạch, mình mở to mắt nghe. Hơi ngạc nhiên nhưng mình nghe tiếp
- "uhm, yêu em", mình nói, việc của mình trong tối hôm nay là đợi em mở lòng, em kể và chỉ vậy thôi
- "em ghét anh vì anh ko như mấy thằng khác, khiến em lung lay. Shit", em nói, chưa ăn gì mà chai bia thứ 2 đã cạn. Ừ, mình hiểu, đơn giản là em muốn nói. Mượn bia chút dũng khí để nói, bám víu vào bia để nói những thứ em muốn nói nhưng ko dám. Mình chỉ gật đầu nhẹ đáp
- "em nói nha, mới 2 chai thôi nhưng để em nói, thử 1 lần đơn giản là 1 người ko quá nhiều suy nghĩ", em nói với mình. Nghe những lời đó tim mình như thắt lại, đau buốt
- "em cần nói thì em nói, anh luôn sẵn sàng nghe", mình nói câu đơn giản
- "em thật ra ko đàng hoàng như những thứ anh nghĩ đâu, em thề đó, khốn kiếp cực kì", em nói. Em nói câu đó hẳn em đã dằn vặt rất nhiều
- "em với ai đó thế nào anh ko quan tâm, anh chỉ quan tâm em như thế nào với anh", mình nói.Tới mức này rồi, mình chẳng cần quan tâm ai khác ngoài tình yêu của mình
- "ohm, hihi, nói nghe đơn giản, nhưng thôi vì anh ko hiểu nên anh nói thế, để em nói anh hiểu", em nói, lại uống cạn li. Mình ko cản em vì em muốn uống, mình biết thế và mình chỉ đơn giản để em làm thứ em muốn. Như nói những lời mà từng từ từng từ siết chặt tâm can em. Chỉ là mình ko hiểu, còn thứ gì nghiêm trọng và kinh khủng hơn những thứ mình biết
- "dẹp hết", tiếng bàn bị lật tung lên. Mọi thứ đồ trên bàn văng tung tóe, cả nồi lẩu, nước nóng. Mình đứng bật dậy, mình chằng biết HA xuất hiện từ bao giờ và sao hắn dám hành động như thế. Em gia sư cũng bật dậy đứng ra phía sau, đầy hoảng hốt.
[next]

Chap 79: Update ngày 4/9/2012: tiếp thứ ba, ngày thứ 37 yêu nhau

Hắn xống xổ tới với gương mặt bặm trợn, khách trong quán la ỏm tỏi rồi những người ngồi bàn gần đó né sang 1 bên. Cảm giác trong mình như cái pít tông bị nén 1 đầu. Em gia sư đứng 1 góc, thẫn thờ, tay em buông thõng xuống như hoàn toàn tuyệt vọng.
- "mày làm cái chó gì thế?", mình quát lên, tới mức này mình hết nhịn nổi rồi. Mình nhìn thẳng mặt nó, mình tin mặt nó với mặt mình lúc đó đỏ gay, mình nghĩ ít nhất nó đã nốc cả đống bia rượu. Sao nó biết mình và em gia sư ở đây? Sao nó tới đúng lúc và hành động điên loạn như thế? Mình nhớ lại những thái độ trước đây của HA, có thể hắn nông nổi nhưng ít nhất còn 1 chút gì đó gọi là tôn trọng em gia sư và sợ tình trạng giữa em và hắn tồi tệ hơn. Chẳng biết sao hôm nay hắn như thế, mình nghĩ chắc chắn có thứ gì tác động vào.
- "đi, đi, dẹp hết đi", hắn nói lè nhè và nắm tay em gia sư lôi đi. Có phải hắn đơn giản là kẻ điên tình và bị ai đó tác động??? Mình chạy lại đẩy hắn ra, em gia sư thì rung lên, vì sợ? vì nóng? Vì đau hay mệt nhoài. Mình thấy thương em vô hạn.
HA lúc này ngã sóng soài, nhưng hắn đứng dậy cũng rất nhanh. Tới đây thì mình chắc chắn hắn xỉn. Mình ôm vai em gia sư để em trấn tĩnh, mình cảm thấy mệt nhoài.
- "tao muốn nói chuyện đàng hoàng", tiếng HA nói, mình nghĩ chính hắn cũng đang thấy mệt. Mình bỏ lơ hắn và mang em gia sư đi. Mình biết với hiện trạng này có nói gì cũng ko ăn thua. Mình và hắn sẽ nói chuyện sau. Dù mình muốn biết sao lại như thế.
Mình đứa em gia sư ra gần tới cửa thì ông chủ quán chặn đầu đòi mình thanh toán tiền, mình nán lại thanh toán thì thằng HA nhào tới, kéo em gia sư chạy mất, mình nắm tay em kéo lại. HA như con thú điên, hắn hành động thứ hắn chẳng còn biết đó là gì. Mình điên tiết nhào tới đấm thẳng 1 cú ngay vào giữa mặt nó, nãy giờ mình đã ráng kiềm nén cho khỏi xảy ra xung đột, tay mình vừa mới lành mà đã có việc dùng. Ông chủ quán lẩu sau khi lấy tiền thì nhanh chóng đẩy mình, em gia sư và HA ra khỏi quán. Tiếng mọi người bàn tán, tiếng người phụ nữ chửi xa xả hay tiếng nhân viên dọn dẹp. Quán nhậu đích thực là nơi phức tạp, đầu óc mình khi ấy lẫn lộn bởi nhiều âm thanh chát chúa. HA vẫn bám theo mình sau cú đấm đó. Mình nắm thật chặt tay em gia sư, dẫn ra hướng để xe.
Như đã kịp trấn tĩnh em rút tay ra khỏi tay mình, rất nhanh. Mình tự hỏi cảm giác đó như thế nào? ừ giống như hụt hẫng, cả trăm thằng HA, hay 1 đống thằng D thì cái hành động rút tay ra khỏi tay mình vẫn khiến mình hụt hẫng và lăn tăn nhất. Mình hơi ngỡ ngàng nhìn em rồi mình bình tĩnh lại, em chỉ vì quá hoảng sợ và quá mệt mỏi. Có lẽ em muốn chấm dứt mọi thứ, ngay tại đây hay em muốn giải quyết êm thấm. Em dù như thế nào cũng chỉ là cô gái nhỏ, mà mọi thứ trước mắt hình như là quá sức.
- "để em nói chuyện với HA, 3 người nói chuyện đi", em nói dứt khoát, mắt em ráo hoảnh đến vô hồn. Mình ko biết con người ta đôi lúc sống vì thứ gì? Lòng vòng và lẩn quẩn
- "giờ nó xỉn nói đc gì mà nói, khi khác nói", mình kiên quyết nói. Mình nắm lại tay em
- "và cấm em ko rút tay ra khỏi tay anh", mình nói to nhấn mạnh và đanh thép, chẳng biết sao mình nói như thế. Chỉ là trong khoảnh khắc điên loạn xoay vần đó mình ko cho phép em rời bỏ mình hay bất cứ hành động mang tính chất như thế. Cả em, HA, D hay bất kì ai khác cũng ko có quyền đó.
- "để em nói, ko nói bây giờ mãi mãi em ko thể nói", em nói như van nài, mắt em đục buồn nhưng ko khóc. Mình sợ khi thấy con gái khóc, nhất là em vì cảm giác có lỗi và bất lực nhưng trong lúc ấy mình muốn em khóc, mình mong muốn thấy giọt nước mắt lăn trên má em, để mình biết ít nhất em còn ổn, 1 chút yên ổn nhỏ thôi.
HA đứng cách mình và em độ 3 bước chân, cái gương mặt đỏ ngầu vì rượu hay vì tức giận. Em gia sư bước lại gần HA, mình bước theo. Tay mình vẫn nắm chặt tay em, trời thì lác đác mưa. Hình như ông trời rất quan tâm tới chuyện của mình, ông hay cho mưa rơi lúc gặp chuyện như thể ông tin như thế chuyện tình này bi thảm hơn.
- "đi đâu nói chuyện đi, anh chưa xỉn tới mức như anh hành động đâu", em gia sư nói với HA, giọng em lạnh như băng và có vẻ mắt em nhìn mọi thứ xung quanh tốt hơn mình
- "uhm, đi", HA trả lời, mắt hắn vô hồn và vương chút bất cần. Chuyện hình như quá kịch, mình ngỡ ngàng. Cách đây vài tháng, mình vẫn chỉ là đứa sống qua ngày với những chuyện linh tinh và cuộc đời ko có nhiều biến cố. Tới hôm nay thì quá nhiều biến cố.
Mình chạy lại dắt xe, HA cũng dắt xe của hắn, rồi mình chở em gia sư đi trước hắn đi đằng sau, tìm 1 quán cà phê để nói chuyện. Mình muốn mọi thứ chấm dứt nhanh chóng và trời thì đang lác đác mưa nên mình tắp đại vào quán gần đó. Quán nhỏ và vắng khách, nhìn quán đơn giản như những quán cà phê khác. Mình nghe tiếng nhạc của bài Touch by touch vang lên. Bài nhạc này lâu lắm mình chưa nghe, có cảm tưởng như hôm nay mới là ngày mọi thứ chính thức bắt đầu.
Cả 3 người lần đầu giáp mặt là ở nhà em gia sư, lần này là lần cả 3 sẽ cùng nói chuyện. Chọn 1 chiếc bàn ngay phía ngoài vừa vào là thấy, chiếc bàn bằng kiếng hình chữ nhật và những chiếc ghế mây, mình và em gia sư ngồi cạnh nhau, tay vẫn nắm chặt tay nhau còn HA thì ngồi đối diện, tất nhiên cuộc nói chuyện này chẳng ai vui vẻ gì, chỉ là bất đắc dĩ phải nói vì muốn giải quyết ngọn ngành.
Mình trong tâm trạng lo lắng của thằng chờ nghe mọi thứ, ko phải là hồi hộp mà vì nghĩ tới cảm giác của người mình yêu. Sợ đó là quá sức với cô gái nhỏ bé của mình, sợ khi lời đã nói ra, thì mọi chuyện sẽ đi xa hơn. Con người ta có lòng tự trọng, sự tự ti và đôi khi vì sợ ko xứng hay ko đáng người ta sẽ lấy làm lí do để rời xa nhau. Mình chẳng biết cái thứ sắp nói là như thế nào chỉ biết hình như là khó nói.
Em gia sư, 1 tay trong tay mình, 1 tay em nắm chặt. Mặt bình thản đến lạnh lùng, vì em quen rồi hay vì em sợ hãi. Mình thấy thương bản thân mình và vì thế mình thương em. Coi ai đó là cuộc sống là như thế đó, là nhìn về người đó và quan sát, là đau khi ng đó đau, là cảm giác như nếu ko có người đó, bản thân sẽ sống rất khổ sở.
HA, trên mặt hắn còn vết do tay mình để lại, hắn nhìn mình bằng ánh mắt lạnh tanh và có vẻ hững hờ căm tức. Mình có cảm giác cái hành động hắn lật cái bàn và hét lên như nãy là có ai đó tác động, ai đó nói gì đó và khiến hắn điên lên. Mình linh cảm có bàn tay D nhúng vào chuyện này, vì D là người khó lường nhất, ngay cả nhỏ Nhung cũng liên quan tới D. Đời là điên, ảo, thực, mơ, cảm, lẫn lộn và hòa quyện.
- "sao anh biết mà tới?", sau khi người phục vụ bưng 3 li cà phê ra thì mình nghe giọng em gia sư nói, cắt ngang dòng suy nghĩ của mình. Em gia sư hỏi HA. Đúng là việc hắn đến và tới hơi khó hiểu
- "chuyện đó quan trọng àh? Sao em làm thế?", HA nhấc mặt hỏi, cái kiểu nói chuyện như nhiều lần mình thấy. Mình ngồi yên nghe.
- "em làm gì, em đã chẳng muốn dính dáng gì với anh thì em làm gì nữa", em nói liền. Đúng là có hiểu lầm gì đó giữ 2 người, mình tin chắc có người đã tác động vô HA
- "vậy đứa nào đưa cái clip đó cho thằng chó D", thằng HA nói khá to, chuyện lại liên quan tới clip. Mình đâu thể biết rằng cái clip đó mình là người biết được mặt trái của nó. Gương mặt HA tỏ rõ vẻ thất vọng đến giận dữ. Mặt hắn vẫn giữ nguyên vẻ đỏ gay
- "ko phải em, clip đó em giữ mà đưa nó làm gì, anh nghĩ gì vậy?", em gia sư nói, em khá hoảng khi nghe những thông tin đó nhưng kịp đính chính ngay.
- "ko phải em cố tình bêu xấu anh àh, còn đi nói với ba mẹ anh. Chơi chó thế", tiếng HA nói, mình chẳng hiểu rõ sự tình nên ngồi nghe mà cái tò mò dâng cao cùng sự đau lòng theo em gia sư.
- "anh khùng hả, tôi làm mấy thứ đó làm gì?", em hỏi lại HA, giọng điệu em đanh thép và ko chịu thua. Nghe giọng thế nhưng mình biết là em mệt mỏi, tiếng hơi thở trút qua từng câu nói nặng nhọc như 1 người cố gắng xoay sở mọi thứ đến mức quá sức.
- "dẹp mẹ nó đi, xạo chó, vậy đứa nào làm mấy thứ đó", thằng HA nói, có vẻ như chuyện này tác động khá nhiều đến HA.
- "ai nói với anh gì? anh bình tĩnh kể đầu đuôi để mình giải quyết? sao anh biết em ở quán này", em gia sư sau khi nhăn mặt giận giữ, em bình tĩnh hỏi. Chắc em cũng muốn biết rõ tình hình. Mình siết chăt tay em như nói cho em là mình sẽ bên em và ủng hộ em. Tay em dù mình nắm chặt thì vẫn lạnh toát. HA cầm li nước trà dốc cạn, có vẻ hắn ta cũng đang hết sức kiềm nén lại. Không biết là chuyện gì mà có vẻ kinh khủng đến thế
- "em ko đưa nó phải ko?", HA hỏi lại như muốn chắc chắn
- "ko. Em điên hay sao mà đưa?", em gia sư nói liền. Mình và em cũng uống li trà. Nãy giờ mình chưa nói gì chỉ ngồi nghe thôi
- "ohm, nãy D gặp anh, nó nói mấy chuyện liên quan tới chuyện tụi mình. Nó chỉ anh tới quán này...", mình nghe tới đó thì HA im bặt vì em gia sư có điện thoại. Hắn như chờ để em gia sư nghe xong điện thoại và nói tiếp. Đúng là có dính tới D, mình đã biết D nguy hiểm nhưng ko nghĩ tới mức đó vì mình ko hiểu lí do gì hắn hành động như thế, như mọi thứ được sắp đặt và đầy kịch tính. Chỉ đơn giản đó là vì 1 cô gái???
"Yêu có hai loại, 1 loại chấp nhận thương đau và quên đi, 1 loại thì cố tranh giành cho bằng được, coi việc có người mình yêu làm lẽ sống". Mình nghĩ thế rồi tự động sắp D vào loại thứ 2, chỉ là sao hắn xuất hiện vào đúng lúc như thế? Hắn thần thông quảng đại tới mức biết mọi thứ ư???
- "điện thoại của chị?", em gia sư nói với mình, miệng em hơi nhoẻn cười. Nhìn em quá mệt mỏi. Mình nhìn em cười, HA thì mắt nhìn về hướng khác và uống nước liên tục. Cô gái phục vụ rót trà liên tục, mình nghĩ chắc cô gái ấy phát bực vì HA, còn HA cứ uống như thể đang có ngọn lửa trong lòng và hắn cần uống nước để dập tắt bớt ngọn lửa đó.
- "dạ alo", em gia sư trả lời, nghe rất lể phép. Tóc em lúc này em vén qua 1 bên, có vài lọn quạt thổi bay phơ phất.
- "dạ dạ, ở đâu chị?", em hoảng hốt liền, em gần như đứng bật dậy, mình chẳng biết tin gì trong điện thoại khủng khiếp thế. Chỉ biết là bão tố sẽ đến sau khi trời kéo mây đen ùn ùn kín trời.
- "em biết rồi", em gia sư trả lời và đầu thì gật lia lịa. Cúp liền điện thoại mặt em ko còn chút máu vì hoảng, mắt em đầy vẻ hoảng hốt tột cùng.
- "mẹ em đang nằm viện rồi, chở em tới bệnh viện đi", em nói với mình. HA đang uống nước cũng bỏ li nước xuống, mặt hắn ta chắc giống mình. Đầy ngỡ ngàng vì những tia ương cứ nối tiếp nhau
- "đi đi", mình đáp lại và đứng lên khi em gia sư đứng lên
- "tính tiền đi", HA nói to.
- "mày với Linh đi trước đi, tao tính tiền cho", nó nói, vẫn với gương mặt lạnh tanh. Đầu óc lúc đó mình chẳng nghĩ gì nhiều, mình đi nhanh ra phía bãi giữ xe. Câu chuyện sắp được mở lại bị đóng lại. Đời oan trái hay trêu chọc người khác.
Leo nhanh lên xe mình, em gia sư ôm mình như kiểu em tìm 1 chỗ dựa, đầy mệt mỏi:
- "nhanh đi anh", em nói thì thào
- "không sao đâu, yên tâm đi", mình nói với em và cho xe chạy nhanh. Mình ko hỏi em nhiều về tình hình mẹ em, vì mình biết em đang hoảng loạn. Chỉ là mình từng nghĩ mối quan hệ mẹ con của họ không tốt lắm và khi nhìn thấy hình ảnh này của em gia sư. Ôm mình nhưng 2 tay em bấu vào nhau, gương mặt thì như không còn giọt máu. Em đầy bấn loạn và hoảng hốt. Mình biết em sợ mất người thân tới nhường nào, nhìn thấy mẹ rồi ba lần lượt qua đời trở thành nỗi ám ảnh của em.
"thì em vẫn chỉ là cô gái đơn độc, em sợ hãi cảm giác mọi người bỏ đi mất, em ghét phải ở 1 mình, em khao khát cái gọi là tình thân tới mức dù đau khổ mệt mỏi hơn thế em vẫn phải bám trụ, con người luôn có lí do cho những việc làm của họ"
Chạy tới bệnh viện, gửi xe xong xuôi mình và em chạy thẳng vào hướng những phòng bệnh. Có lẽ tình hình ko nặng lắm chứ nếu ko đã ở phòng cấp cứu. Mình vẫn chưa biết mẹ em gia sư bị gì?
- "mẹ sao vậy chị?", em gia sư chạy nhanh lại chỗ chị Q đang ngồi, chị ngồi cạnh giướng bệnh, trên giường là mẹ của em gia sư. Mắt bác ấy nhắm nghiền và thở, thấy hoàn toàn bình thường như đang ngủ
- "nãy mẹ tăng xông nên ngất, chị mang vào đây", chị ấy nói. Ánh mắt chị lơ đãng, tự dưng trong mình có linh cảm gì đó ko đươc hay cho lắm. Nhưng nghĩ đó là vớ vẩn bậy bạ nên mình quăng sang 1 bên.
- "vậy bác sĩ nói sao?", em gia sư hỏi, mắt em nhìn mẹ mình, vẫn chưa hết đau đớn và lo sợ.
- "bác sĩ nói nghỉ xíu về àh, ko sao đâu mà dặn mẹ giờ ngày nào cũng phải uống thuốc", chị Q nói chậm rãi, điềm tĩnh. Em gia sư như thở ra.
- "anh về đi, lát em về taxi chung với mọi người, cám ơn anh nha", em nói với mình khi dẫn mình ra phía ngoài. Mình còn muốn ở lại đâu muốn bỏ về
- "thôi, lát em về anh mới về, ở lại anh mới yên tâm", mình nói với em gia sư. Cái lúc này là lúc em cần mình mà mình bỏ về thì ra gì
- "thôi, về đi, em tự về đc, có gì em gọi", em nói, cười vui vẻ. Cố tỏ ra bản thân ko sao, giả bộ cứng rắn
- "ko", mình vừa nói vừa lắc đầu kiên quyết. Chí ít mình phải thấy em về nhà mình mới yên tâm. Ngày hôm nay có nhiều chuyện xảy ra quá. Nếu mình quá vô tư và lơ là thì có lẽ mọi thứ càng ngày càng tồi tệ. Xét 1 cách nghiêm trọng thì người ta ở trong tối, mình ở ngoài sáng, mình chẳng thể làm gì ngoài cố gắng cẩn thận đâu. Có lẽ cũng phải xem vận may của mình trong chuyện này nữa.
Mình ở lại cùng em sau đó mẹ em tỉnh dậy và đi về, bác ấy cùng chị Q đi xe taxi, mình và em gia sư chạy liền theo sau. Vì trời tối muộn nên đường vắng và lạnh. Gió thổi lộng và to. Em ôm chặt mình có vẻ lạnh. Thỉnh thoảng mình thấy ánh mắt chị Q từ trong xe nhìn ra, có chút gì đó khó hiểu, tĩnh lặng và có chút gì đó ko vui.
- "nhiều rắc rối hen anh?", em hỏi mình như hỏi chính em
- "cuộc đời mà em, rồi mọi thứ sẽ qua", mình nói an ủi, thấy câu nói của mình nghe xàm gì đâu.
- "uhm, em sẽ làm mọi thứ qua hết. Em sẽ làm đc", em nói kiên quyết tỏ vẻ quyết tâm. Một con người có nhiều thứ tính cách, ai cũng thế. Nhưng hình như em gia sư có quá nhiều tính cách đan xen nhau
Em về nhà rồi mình mới về nhà, khi này mình nhớ tới HA và những chuyện khi nãy. Mình rót li nước uống và tìm cách mắc xích mọi thứ lại cho dễ hiễu. D quen Nhung, Nhung lại được mẹ làm mai cho mình đúng lúc mình bắt đầu quen em gia sư. Rồi chuyện hôm nay D nói với HA là em gia sư đưa cho hắn cái đĩa gì đó, tới mức HA giận dữ và lao tới chỗ mình và em gia sư nhậu cùng nhau. Vấn đề là làm như thế nào D biết được mình và em gia sư ở chỗ đó và chỉ cho HA, chính mình và em gia sư cũng đâu có dự định sẽ tới đó trước nên việc đó hơi kì quặc. Là theo dõi hay còn 1 ai khác trong chuyện này mình chưa rõ.
[next]

Chap 80: Update ngày 5/9/2012: thứ tư, ngày thứ 38 yêu nhau

Sáng thứ tư trời âm u, mình vô thức tỉnh dậy khi trời vừa tang tảng sáng, nằm trên giường nhìn ra cái cửa sổ nhỏ mình thấy màu xám trắng, không khí có vẻ có nhiều sương mù. Nhìn mờ mờ ảo ảo, bất giác mình liên tưởng tới cảm nghĩ của em gia sư về con đường phía trước, mờ mờ ảo ảo và làm thế nào để băng qua nó để thấy rõ hơn mọi vật. Đôi lần cuộc sống trở nên chông chênh và vô định, ai cũng thế và nếu kiên cường nhất định sẽ vượt qua...
Sáng nay mình phải đi học 1 mình, em gia sư sáng nay nói nghỉ học ở nhà với mẹ. Nhớ lại thái độ của em gia sư tối qua, mình chợt nhận ra em ko chút hận thù hay căm ghét, tất cả những thứ em làm là khao khát yêu thương, em khao khát cái gọi là tình thân tới mức dù bị đối xử không tốt em vẫn ở lại "chuyện gì trên đời cũng có cái lí do của nó", ngẫm lại câu này thật có lí, có 1 cô nhóc em gái từng nói cho mình câu này khi mà mình hỏi em ấy về những thứ đang diễn ra, em ấy nói mình cần nhìn thật sâu bằng tâm hồn vì thứ mình thấy bằng mắt chưa chắc đã tỏ tường. Nếu yêu đơn giản là bước tới, ít nhất thì sẽ không bao giờ phải hối hận. Mình khi thấy những thứ diễn ra quanh mình nói về em gia sư, mình cũng khó chịu và lăn tăn, nhưng kịp ngay đó, mình biện minh cho chính mình rằng em có lí do của em và điều đó đủ mình bước tiếp.
Dạo này cứ như ông già, nhớ về những chuyện trong quá khứ, thỉnh thoảng còn nằm mơ về cái thời con nít, khi cha mẹ còn ở chung và mình được ngồi trước xe, ba ôm trọn trong lòng. Chẳng biết sao lại thế???
Mình vớ lấy cái điện thoại, giờ đã 5h30 sáng. Vẫn như cũ là cái tin nhắn: "dậy đi ngủ như heo" vào lúc 4h30. Suốt những ngày quen nhau hình như chỉ 1 lần giận nhau là em ko nhắn cái tin ấy, còn những ngày còn lại ngày nào cũng có, cái tin nhắn đơn thuần nhưng cho mình thấy mình ở trong em vẫn luôn có 1 vị trí nào đó. Mỉm cười vì tin nhắn, mình rep lại liền.
- "sáng rồi đó, anh cũng dậy rồi. Nắng lên xua tan sương mù và cả bóng đêm". Có lẽ hơi sến nhưng mình muốn khích lệ tinh thần, cái tinh thần mình nhìn thấy rõ là đang mệt mỏi.
Nhắn xong tin, mình thức dậy đánh răng, tính chạy bộ vài vòng và đi học. Cảm giác trong mình lúc này là: vì 1 ai đó mà cố gắng. Nên mình nhìn đâu cũng thấy hi vọng, nhìn đâu cũng tìm thấy niềm tin mọi thứ rồi sẽ qua. Cả D, cả mẹ hay những người tác động. Mình trở lên nhà, định nấu mì ăn rồi đi học thì thấy mẹ đang chuẩn bị chở thằng em đi học.
- "good morning mom", mình la to rồi cười khi mẹ nhìn mình. Mình biết là mẹ hiểu câu tiếng anh đó nên mắt mẹ mở to ngạc nhiên, chắc ngạc nhiên vì cái thái độ của mình.
- "lo ăn gì rồi đi học", mẹ mình nói và cùng thằng em đi xuống. Thằng Tuấn em mình thì mặt bơ phờ vì còn ngái ngủ, trường học nó có đồ ăn sáng nên hầu như nó chẳng bao giờ ăn sáng ở nhà, dạo này mình cũng ít nói chuyện với nó vì nó thường ở trong phòng mẹ hơn, trong đó đã có bàn riêng và máy vi tính dành riêng cho nó.
- "yes sir madam", mình nói và đi thẳng vào bếp. Tự dưng mình nghĩ nếu mình vui vẻ thì tình hình giữa mình và mẹ sẽ khả quan hơn, mẹ cũng ít gay gắt hay cấm đoán hơn.
Trưa khi mình đi học về, mình chạy thẳng qua nhà em gia sư, mang cho em 2 cái bánh papparoti và li sinh tố bơ, mình chạy tới cổng nhà em, tính cho em bất ngờ thì mình thấy em đang đứng ngoài lancan lấy đồ gì đó. Nhìn thấy mình em hơi ngạc nhiên nhưng cũng kịp cười.
- "vào nhà chơi đi anh?", em nói với mình
- "anh về luôn, qua đưa đồ cho em thôi", mình nói rồi đưa bánh với li bơ cho em. Nếu trưa nay mình ko nói với mẹ là về nhà ăn cơm thì chắc mình ở lại chơi với em gia sư rồi. Nhìn em đứng ngay trước mặt mình, gần lắm. Em mặc chiếc váy xanh lơ lơ và tự dưng mình thấy nhớ em, nhớ da diết dù mình đang ở cạnh em.
- "vậy về cẩn thận, về nhắn tin em nha", em nói và cười với mình, nụ cười em trưa nay tĩnh lặng như mặt hồ yên ả
- "uh, anh về nha", mình nói và đưa tai bái bai em rồi mình rồ ga chạy về.
Sau lưng mình nắng phủ lên em, mình nhìn qua kính chiếu hậu thấy em đứng nhìn mình cho đến khi mình đi khuất. Tự dưng lòng mình có cảm giác tiếc nuối.
Mình về nhà thì mẹ mình đang dọn cơm, mình vào dọn phụ rồi ăn cùng.
- "ngày xưa mẹ quen ba sao?", mình hỏi mẹ,vừa cười vừa nói rất tự nhiên, mình trước đây chưa từng hỏi mẹ về những chuyện này
- "ba mày là bạn của bác Mai, nên quen", mẹ mình hơi ậm ừ rồi trả lời mình, bác Mai là bạn thân của mẹ mình, bác tới giờ vẫn còn độc thân, cũng hay tới nhà mình chơi nhưng giờ bác ấy đã đi định cư nước ngoài. Mình nhìn mẹ, mẹ vẫn nhai cơm bình thường.
- "kể rõ con nghe xem người ngày xưa yêu nhau thế nào?", mình hỏi mẹ
- "bác mai và mẹ bữa đó đi học về xe đạp hư, mà trời cũng khuya rồi nên bác mai nói hay là ghé vào nhà anh bạn ở gần đây rồi nhờ sửa xe và đưa về", mẹ mình hồi nhớ lại, ánh mắt mẹ như có tia nắng
- "hồi đó đi khuya sợ lắm, đâu như bây giờ", mẹ mình nói tiếp
- "rồi gặp ba mày, cũng bình thường rồi sau ổng tới ktx chơi hoài riết yêu luôn", mẹ mình nói, hơi mỉm cười. Đúng kì thực kỉ niệm lúc nào cũng đẹp đến lạ thường.
- "nghe nói ông bà ngoại ko chịu, sao ko chịu mẹ?", mình hỏi mẹ, chuyện ông bà cấm thì mình cũng biết sơ sơ nhưng ko rõ nguyên nhân
- "ông ngoại mày coi tuổi kêu ko hợp, nói vợ chồng sớm muộn li dị và ko hạnh phúc, thế mà giờ đúng thật", mẹ mình nói, hơi cúi xuống chắc thoáng 1 chút đắng trong cổ họng mẹ.
- "ko phải thầy bói đúng đâu", mình nói bất giác với mẹ. Mình thoáng nghĩ tới chuyện tình của mình và em gia sư, cái chuyện tình mẹ cũng đang ra sức ngăn cản
- "tất nhiên ko phải là thầy bói đúng mà vì ko thể hòa hợp nữa", mẹ mình nói nghe đanh thép đúng kiểu của mẹ.
- "ít gì mẹ cũng có 1 thời yêu mãnh liệt để ko bao giờ phải hối hận", mình nói với mẹ, chẳng biết sao hôm nay mình ăn nói can đảm và giảo hoạt như thế, chỉ muốn mẹ hiểu, mình sẽ ngã hay gì gì đấy đau đớn hơn thì mình cũng lớn và có thể chịu chấp nhận. Mình tin mẹ sẽ hiểu
- "lo ăn lẹ đi", mẹ mình hơi im lặng rồi nói, sau đó mẹ ăn rất nhanh rồi bỏ vào phòng. Mình phải thuyết phục mẹ, nếu mẹ con hiểu nhau chắc chắn dễ nói chuyện hơn. Trong mắt những người mẹ, đứa con dù đã bạc đầu họ vẫn thấy chúng trẻ thơ, vì cảm giác của người mẹ là yêu thương, yêu thương đơn thuần và ko hề thay đổi, tình yêu thương đó cho tới lúc họ chết đi vẫn còn nguyên như ngày đầu.
Mình ăn xong dọn dẹp và vào phòng ngồi ngay lên máy tính, log vào yahoo. Cái yahoo phủ bụi lâu ngày ko vào, thấy vài cái nick đang sáng
- "dạo này sao rồi mày?", nick của thằng bạn lâu ngày nhảy vào chat. Trong cái đám bạn mình chơi hồi cấp 3 thì hầu như chầu nào cũng có mặt thằng này
- "anh khỏe, chú sao?", mình hỏi nó
- "đệt, chưa chết", nó chat liền
- "tối nay có kèo nhậu mày đi ko?", nó chat tiếp
- "nhậu đâu pa", mình hỏi lại, kể ra lâu ngày chưa gặp bạn bè
- "quán nhậu chứ đâu, cả đám thằng phúc, minh, lý cũng đi nữa đó", nó nt
- "dụ gì mà nhậu?", mình hỏi lại
- "thì anh em lâu ngày gặp thôi pa", nó nt. Mình nghĩ lại thì tối nay mình cũng chẳng làm gì, cũng vẫn phải có những mối quan hệ bạn bè của mình.
- "ok, tối nt tao cái địa chỉ", mình nói với nó. Rồi mình và nó nói tào lao đủ thứ, nó hỏi tình hình của mình, mình hỏi ngược lại tình hình của nó,..v..v..
Đám bạn này của mình có 1 thằng có lần dẫn nhỏ H tới quán nhậu, thằng T và nhỏ H nói cho mình vài thứ dữ liệu mình từng cho là linh tinh. Lâu ngày nhỏ H chẳng còn nhắn tin hay liên lạc với mình, nhỏ này cũng bí hiểm ko kém thằng D, thoắt ẩn thoắt hiện. Có dạo nhỏ còn nhắn tin chúc mình buổi sáng tốt lành này kia, nhưng dạo này thì mất hẳn, mình cũng quên béng nhỏ. Tự dưng đám bạn đi nhậu làm mình thoáng nhớ tới chầu nhậu hôm đó, chuyện khi ấy cũng vừa mới bắt đầu, mọi thứ còn mơ hồ và tình cảm trong mình chưa chín chắn như bây giờ.
Mình nói với em gia sư mình đi nhậu với đám bạn thì em cũng nhắn tin chúc mình đi chơi vui vẻ, còn dặn mình uống ít để còn lái xe về nhà. Mình thấy em như vợ hiền, mình yêu và hàng đống lần tưởng tượng cảnh em gia sư làm vợ mình, mình đi làm về sau 1 ngày mệt nhọc và thấy em ở nhà. Ai nói gì, ai bàn tán gì về em, mình cũng mặc kệ.
Chọn cho mình chiếc quần jean đen và áo sơ mi đơn giản, đám bạn hẹn nhau lúc 6h30 ở quán quen lần trước cũng nhậu rồi. Trời lại bắt đầu lất phất mưa bay, mình chạy nhanh hơn tránh mưa to. Chạy tới quán thì cũng hơi ướt người, nhưng ít thôi không đáng kể. Mình gửi xe và đi vào quán, vào tới nơi thì thấy đám bạn ngồi sẵn, có vài ba đứa con gái trong đó người mình nhìn ra đầu tiên là nhỏ Phương ù lớp trưởng lớp mình.
Lại có cả nhỏ H, mình hơi ngạc nhiên nhưng mình tin chắc đây thực sư là ngẫu nhiên vì ngẫu nhiên mình lên yahoo, ngẫu nhiên gặp thằng bạn lâu ngày. Còn nhỏ H thì lâu lắm rồi ko liên lạc với mình, mình cũng ít thấy nó đi chung kè kè với HA như dạo trước.
- "chào mọi người", mình nói vui vẻ và lấy cái ghế ngay gần đó ngồi vào, mấy thằng bạn và cả mấy nhỏ con gái đều uống bia, nói là gọi món rồi đang đợi người ta bưng lên. Mình nhìn qua nhỏ H, lúc nãy khi bước vào nhỏ H cũng nhìn mình bằng ánh mắt khá ngạc nhiên, nói cho cùng thì mình và nhỏ cũng ko phải bạn bè và cũng chẳng là mối quan hệ gì ngoài quen biết sơ sơ. Hôm nay nhỏ mặc chiếc đầm màu xanh da trời mà bằng cái loại vải như voan, tóc được búi cẩn thận và trang điểm khá kĩ càng, như mình từng nói trước đây là nhỏ H khá xinh xắn và cũng cao ráo. Mình lờ mờ đoán là H quen thằng T bạn mình rồi vì thấy 2 đứa ngồi cạnh thỉnh thoảng to nhỏ. Mình hỏi thằng Phúc ngồi cạnh mình.
- "ghệ thằng T hả mày?", mình hỏi nó nho nhỏ
- "uhm, mấy lần đi nhậu con này cũng có mặt", thằng Phúc nói cũng nho nhỏ như mình. Thế là như mình đoán, nhìn nhỏ H cũng cười nói vui vẻ với thằng T bạn mình, mình cũng mừng cho nhỏ.
- "mấy thằng im im địt thúi gớm", thằng Phúc nói thêm, nó nói thế vì thằng T bạn mình cũng thuộc dạng im im ít nói. Mình cười với nó rất vui vẻ.
Đồ ăn dọn lên thì chầu nhậu cũng bắt đầu, mọi người nói chuyện vui vẻ và cụng li liên tục, ngoài trời bắt đầu mưa to nặng hạt. Nhiều thứ âm thanh hòa trộn với nhau, tiếng mưa, tiếng cụng li, tiếng cười đùa nói chuyện và tiếng xì xèo của những vỉ nướng thức ăn từ những bàn gần đó. Khói từ những thứ thức ăn hay những nồi lẩu bay khắp nơi.
Bạn bè lâu ngày gặp lại hỏi nhau về chuyện học hành, bạn gái rồi đủ thứ chuyện linh tinh, không khí rất vui vẻ. Trong suốt buổi nhậu nhỏ H và mình chẳng nói với nhau câu nào, chỉ thỉnh thoảng vô tình mình thấy nhỏ nhìn mình nhưng khi mình nhìn thấy nhỏ quay đi rất nhanh. Mình cũng chẳng để tâm nhiều, có vẻ nhỏ e dè hơn những lần trước, cũng ít nói hơn và thỉnh thoảng cười. Thằng T thì liên tục gắp đồ ăn cho nhỏ H như dạng những đứa con trai dắt bạn gái đi nhậu và hay gắp đồ ăn cho, thỉnh thoảng ghé vào tai nói gì đây.
Nhỏ Phương ù và 1 vài đứa con gái về trước, chỉ còn nhỏ H là đứa con gái duy nhất ở lại vì đi cùng người yêu. Sau cùng cả bọn về, mình ra lấy xe, do thằng T say quá nên nhỏ H phải vào lấy xe và đưa nó về. Mình do uống chừng mực nên vẫn còn tỉnh táo.
- "lâu ngày mới gặp anh", nhỏ H cười bắt chuyện với mình trong bãi giữ xe
- "uhm,cũng lâu rồi, em dạo này thế nào?", mình hỏi, cũng hơi thây ngượng ngập vì nhỏ H từng nhắn tin nói thích mình và cũng có những dây dưa đáng lẽ ko có thì tốt hơn
- "em quen anh T, dạo này bình thường àh, anh với Linh còn quen chứ?", nhỏ hỏi mình, mình với nhỏ đứng nói chuyện ngay cái xe của mình.
- "uhm, còn quen", mình đáp đơn giản rồi cười với nhỏ. Chẳng biết sao lâu ngày gặp lại mình thấy nhỏ có vẻ hiền hẳn, cũng ko còn nét ranh ma nhiều trò như dạo ấy. Cũng chẳng hiểu chung quy dạo đó nhỏ làm nhưng trò đó làm gì, nào hẹn gặp mình, nói cho mình những chuyện xấu xa về em gia sư như em gia sư không quen ai quá 49 ngày hay em gia sư lăng nhăng rồi tới chuyện nhỏ gọi cho mình và để cho mình nghe về cuộc nói chuyện giữa em gia sư và HA về món đồ nào đó. Với mình, H từng là cô gái toàn nói xấu về người yêu của mình, toàn tìm cách bôi xấu hay ít nhất trong lời nói của H có những ác ý do ganh ghét hay do giữa họ có hiềm khích. H có quen với chị Q có quen biết, và từng nói với mình là em gia sư là kẻ tham lam cướp người yêu của cà chị mình. Bẵng đi 1 thời gian, mọi thứ về H yên ả hẳn thì Nhung rồi D. H đứng đây, trước mặt mình như 1 người khác hay do mình cảm giác khác thôi. Cũng ko rõ lắm.
Rồi mình lấy xe, nhỏ H đi sâu vào phía trong lấy xe, nhỏ H đi qua mình 1 đoạn rồi dừng lại:
- "anh T", mình quay lại, thấy nhỏ có vẻ lưỡng lự lắm. Mình cười hơi nhấc chân mày như hỏi nhỏ có chuyện gì?
- "uhm...chuyện mới bắt đầu àh, anh cẩn thận nha", nhỏ có vẻ như cân nhắc lắm mới nói ra câu đó. Mình bắt đầu cảm thấy hơi lo lắng và có phần ngạc nhiên về câu nói đó, nhưng nhỏ H là người biết khá nhiều chuyện
- "ý em là gì?", mình hỏi liền, không thích cách nói chuyện kiểu mập mờ này dù mình hiểu rõ có vẻ nhỏ khó nói. Mình thấy nhỏ hơi im lặng rồi nhỏ lắc đầu
- "nói đi chứ?", mình hối nhỏ, mình tò mò muốn biết thực sự nhỏ biết gì và chuyện gì sẽ xảy ra mà nhỏ dặn mình cẩn thận.
- "lát về em gọi anh", nhỏ H nói, mình gật đầu và nhỏ quay đi dắt xe ra. Chạy ngang mình nhỏ còn nói nhỏ về trước. Nói chuyện ở bãi giữ xe cũng ko tiện,mình cũng chạy xe về nhà.
Tâm trạng khi nghe nhỏ nói câu ấy cũng hơi bất an, mình chẳng hiểu sao nhỏ nói thế, vì nhỏ H biết em gia sư trước mình, biết rõ HA, nên có thể biết cả D rồi còn biết về món đồ gì đó, nhỏ H không còn quen HA và quen bạn mình nên chắc chẳng còn đủ rảnh rỗi kiếm chuyện như dạo trước. Mình cũng sẽ cân nhắc những lời nhỏ sắp nói, nhưng ít gì biết thêm chút ít cũng có lợi chứ đâu hẳn là có hại.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Say nắng gia sư của em trai - Chap 71 → 80
Say nắng gia sư của em trai - Chap 71 → 80
Say nắng gia sư của em trai - Chap 71 - 72 - 73 - 74 - 75 - 76 - 77 - 78 - 79 - 80 - Đọc truyện voz - Truyện tình cảm - Truyện học trò - Gia sư
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiyS5YcsNOWuB60pVOD0Jv6F9vfOlxntGRt4lA1efT5lyviVovi_gXeXmF345UhBtw0QqezuOOpZafuYdlIgDUC4ZOoaNRG6CBNl7DvF9-1Jc9Wsvg6X7HG0tiDuj_w2iGSHeHews2xDbw/s1600/doctruyenvoz-say-nang-gia-su-cua-em-trai.fw.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiyS5YcsNOWuB60pVOD0Jv6F9vfOlxntGRt4lA1efT5lyviVovi_gXeXmF345UhBtw0QqezuOOpZafuYdlIgDUC4ZOoaNRG6CBNl7DvF9-1Jc9Wsvg6X7HG0tiDuj_w2iGSHeHews2xDbw/s72-c/doctruyenvoz-say-nang-gia-su-cua-em-trai.fw.png
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2014/08/say-nang-gia-su-cua-em-trai-chap-71-80.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2014/08/say-nang-gia-su-cua-em-trai-chap-71-80.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-