Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 51 → 60

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Cô giáo chủ nhiệm của tôi voz

Chap 51 - Lớp 11 Toán

Ngày ấy khi bước vào lớp 11, lòng tôi có muôn vàn phấn khởi mà có mở tiệc đãi họ 3 ngày cũng không chia hết niềm vui. Với tôi, việc được học, được ở bên cô Phương là niềm vui lớn nhất trong suốt năm ấy, thêm nữa tôi là hạt giống của trường sẽ đại diện toàn huyện cùng 2 đứa hạng nhì đi thi Olympic Tỉnh. Và còn thêm một điều có vẻ hơi ngoài lề, điều mà tất cả những thằng con trai lớp tôi đều phấn khởi chứ không riêng gì tôi.
- Đệch, lớp Toán mình kì này chắc thành lớp của Hoa khôi luôn quá @@.. Gì mà.. Toàn gái đẹp không vậy???
- Những bông hoa nở muộn hả ta?! Tao nhớ tao địa dữ lắm đâu thấy con nào đâu, giờ tự nhiên...
- Cái con ngồi bàn 2 nó học lớp nào vậy mậy?? - Thằng Khải cười hí hí như ngựa.
- Là con nào??
- Nhỏ đeo mắt kính đó, tóc...
"Cốc"
- Anh cấm chú đụng đến ghệ của anh nghe chưa?! - Thằng Khôi lia mắt sát khí.
- Ể?? Là ghệ mày á?? Sao tao không biết??
- Nói làm gì, âm thầm mà cua, hê hê.
- Mà công nhận lớp mình hồi đó toàn Chung Vô Diệm, có con Hạnh coi được được, mà giờ...
"Cốc"
- Sao mày cú tao?? Tụi bây lập hội cú đầu hả?! - Thằng Khải ôm đầu mếu máo.
- Biến lên trên, lời nói của mày không có giá trị ở đây - Thằng Cẩn sùng máu tính cú thêm phát nữa thì cu kia mới lặng thinh mà bò về chỗ ngồi.
Tất nhiên hội 3 thằng chúng tôi khi đã đuổi thằng Khải vẫn ngồi đó dòm gái tiếp. Công nhận cái thằng nó nói đúng, không biết mấy đàn anh đi trước thế nào chứ gái Toán năm nay đẹp phết ạ, chắc chúng nó rủ nhau dậy thì muộn, hay là dậy thì đợt 2 vậy ta??
Ngồi vài phút nữa thì cô Phương nhà tôi bất chợt bước vào thì 3 đứa mới ngớ ra là hôm nay sinh hoạt đầu năm nên làm gì có tiếng chuông. Thế là thằng Khôi đành ngậm ngùi chào từ biệt anh em chiến hữu, đi ngang thì cười với nhỏ Quỳnh đang đứng ở đầu bàn 2, tiếp tục cúi chào cô giáo rồi mới xách mông về cái lớp Hoá của nó.
Những tưởng đã qua công cuộc "chào hỏi" thì theo thói quen tôi cùng thằng Cẩn đều dòm ra ngoài cửa sổ và thấy nó chào... cô Yến một lần nữa.
Ôi đệch!
Vậy là sao?! Cô Yến cũng.. Ối dzời ơi, 99% là chủ nhiệm lớp Lý rồi. Sao mà đi đâu cũng gặp vậy chứ!!!!
- Cẩn! Nguyên!
- Hử?? Gì?
-..............!
"Ôi đệch" lần 2!
Do mãi nhìn ra ngoài cửa sổ nên cả lớp được ngồi lúc nào 2 thằng cũng ếu biết. Rồi lời nói quen thuộc của bà thím nhà tôi cất lên, và theo phản xạ vô điều kiện vì quá quen với giọng điệu này nên tôi đã lỡ thốt ra những ngôn từ.. ừm.. Các bác cũng biết rồi đó!
Tất nhiên không hẹn mà gặp tôi lại là tâm điểm của 40 cặp mắt tròn xoe, tuy số lượng mắt ít hơn đầu năm lớp 10 nhưng cũng khiến tôi muốn biến thành chuột chũi ngay lập tức.
Im lặng - Cụp đuôi - Ngồi xuống theo dấu hiệu cùng ánh mắt không mấy tình thương mến thương gì của bà cô. Đời tôi đến đây là chấm hết.
Nhưng vừa thở dài thảm sầu phát thì lại đơ ra vì nhận ra hôm nay bà thím nhà tôi diện áo sơ mi lụa màu cam ôm sát eo thon, cùng với quần Jean cũng thuộc loại bó sát tôn lên cái dáng dong dỏng cao, tính ra cô cũng cao m65 nên... dòm chỉ biết tặc lưỡi.
- Bữa nay cô Phương đẹp quá mậy?
- Giờ mày mới biết á, giờ có đủ mặt anh tài rồi, so sánh thử coi, cô với con nhỏ nhà thằng Khôi ai hơn? - Tôi vênh mặt.
Tất nhiên suốt những tháng ngày đó tôi phải chứng kiến biết bao sóng gió bão táp phong ba của những cặp đôi tiên định hay đũa lệch đủ loại. Những điều ấy đã làm nên một lớp Toán mang nhiều màu sắc mà bất cứ đứa nào trong lớp tôi khi nhớ lại thời học sinh, chắc hẳn cũng sẽ nhớ lại cái năm này đầu tiên thôi.
Còn với bản thân tôi? Ôi thôi vòi rồng lốc xoáy, lũ lụt hạn hán đều kinh qua nhưng không có cái nào nó khủng khiếp như cái lớp 11 đó. Cái này là nói thiệt lòng thiệt dạ.
***
Hôm nay tôi vô tình đọc được status của một ông thầy chuyên ngành với đại ý như sau: Cuộc đời của mỗi người là một ly cafe đen, nó có đầy đủ vị đắng và ngọt tuỳ người uống cảm nhận. Và chúng ta đều có những cảm nhận riêng về cuộc đời của mình, đó là thứ người ngoài nhìn vào không thấy được, vì nhìn vào cuộc đời ai cũng toàn một màu đen thui.
Tôi không biết sẽ có bao nhiêu người có cảm nhận giống tôi khi đọc những dòng này, ừ thì cuộc đời tôi là một chuỗi ngày đầy màu sắc cũng có, đầy đen tối cũng có. Nhưng rốt cuộc ta cũng phải nếm từng vị, từng vị và đã vượt qua tất cả. Hãy cảm với những gì đã xảy ra, và hãy luôn vũng chãi với những gì sắp đối mặt.
Ngày ấy, lớp 11, tôi không hề có khái niệm đó. Tôi suy nghĩ rất đơn giản: Ông trời cho tôi nhiều thứ, thì tôi nhất quyết phải trân trọng. Thế nếu một ngày đẹp trời nào đó, ổng lấy đi của tôi từng thứ?! Tôi sẽ phải làm gì?
À mà thôi, chuyện gì đến sẽ đến, tôi quay về lớp Toán 5 năm trước để ngồi vễnh tai lên nghe cô phổ biến về kế hoạch toàn năm đây.
Đáng lẽ hôm đó tôi sẽ ngồi dòm cô giáo cho đến khi nào bả ngại bả đỏ mặt mà quay qua bên kia thôi. Nhưng bi kịch thay...
- Nguyên đứng lên xuống bàn cuối ngồi?! Cao vậy mà giành ngồi bàn 5 là sao?
-.................! - Lặng lẽ ôm cặp xuống thôi, ở đây bả là vua rồi.
Để cặp ngồi xuống cái ổ quen thuộc, tôi bắt đầu ngó nghiêng địa những bé xinh tươi trong lớp. Ngoài nhỏ Hạnh với nhỏ Quỳnh thì trong lớp có đến hơn nửa quân số bạn gái đều là nhan sắc có hạng.
Nhỏ ngồi bàn 4 dãy bên kia dòm trắng bóc luôn nè, mà kẹp tóc dòm hơi già, kẹp tóc thì phải là cô Phương hay cô Yến nhìn mới thích cơ.
Nhỏ ngồi phía trong bàn 2 dãy tôi cũng cute quá nè, hình như có răng khểnh bây ơi. Mặt mũi cũng sáng nữa, thế quái nào cười duyên thế không biết.
Rồi con nhỏ ngồi bàn 6 dưới này cũng đẹp đẹp, dòm đôi mắt khá lạnh nhưng cái mũi nhỏ cao ghê, hình như có gò má cao nữa. Ôi dzời, thằng nào quen nhỏ này tha hồ mà bị dắt mũi nhé con.
Nhưng mà đứa có thể tương đương sắc đẹp của nhỏ Quỳnh là bé ngồi bàn đầu, dòm xinh xinh nhỏ nhỏ nhưng đôi mắt rất có thần, lại thấy có vẻ hơi bị nhí nhảnh.
Vừa tính hí hửng địa tiếp thì bắt gặp ngay ánh mắt bà Phương, thôi, làm bạn trai ngoan cuối xuống bắt kiến hay gián chơi mới được.
- Ê Cẩn..!!
-...................!
- ????
Mợ ơi, dòm lên thì ối dzồi ôi, chị Trâm ngồi ngay chỗ thằng Cẩn ngày nào, còn thằng ôn đó đã bị chuyển lên bàn 6, ngồi bên trong nữa mới đau.
- Sao, bạn cũ lâu ngày không chào à??
- Văn vẻ, nghĩ sao tui phải chào bà?? - Tôi nheo mắt.
"Chị Đại" vừa tính há mỏ ra thì ở bên trên cô Phương nhà tôi đã vỗ vỗ 2 tay gây sự chú ý cho cả lớp ngay khi vừa xếp chỗ xong.
- Cô xin giới thiệu qua cô là Đặng Mai Phương, sẽ là giáo viên phụ trách lớp trong năm. Cô mong lớp ta sẽ là một tập thể luôn đoàn kết và giúp đỡ nhau trong học tập nhé! - Bả kết thúc phần giới thiệu trên bằng một nụ cười thật tươi khiến cho 24 thằng đực còn lại đều say mê ngắm nhìn. Chứ gì nữa, người yêu anh mà các chú!
Tiếp theo đó là màn bầu ban cán sự. Nói chung tôi chẳng có ham hố gì mấy cái chức tước vớ vẩn, ôm vào chỉ tổ hại thân. Nhưng sở dĩ năm lớp 10 chịu làm Sao đỏ là do sẽ không bao giờ bị dò bài, chỉ có trường hợp bị mấy thầy cô kêu lên bất tử thì âu cũng do số phận rồi.
Nói chung không phải lo, năm nay bà Phương chủ nhiệm thì ôm chức đó tiếp, tôi bèn nháy mắt ra hiệu, ếu biết là bả có dò ra được cái hàm ý của tôi hay không.
- Giờ chúng ta sẽ bầu ban cán sự lớp nhé. Có bạn nào xung phong hay có ai đề cử bạn nào không?? - Cô nhìn bao quát lớp.
Thế là cái màn xì xồ xì xào quen thuộc lại nổi lên, chẳng biết chúng nói quái gì nhưng nghe mệt tai thật.
- Vậy là không có ai xung phong sao? Vậy cô sẽ đề cử nhé. Ừm... Bạn Diễm Quỳnh năm rồi làm Phó học tập nhỉ, năm nay tiếp tục nhé?
Thật ra nếu là tôi, với cái lời mời đầy chất mị lực cũng như rào trước đón sau đó thì chả thể nào từ chối. Ừ thì nhỏ là "xếp xòng" lớp tôi rồi mà.
Vậy là 1 em Phó học tập.
- Về bí thư chắc hẳn là Trâm nhỉ? - Họ làm trong Đoàn, hiển nhiên hiểu nhau.
Xong luôn 2 bé quyền lực đầy mình.
- Còn lớp trưởng? Bạn Hoàng Nguyên có thể đảm nhận vị trí này không??
Lời nói vừa thốt ra, cả lũ lớp 10 cũ quay lại nhìn tôi há mồm, lũ còn lại thì ngơ ngác chả biết thằng Nguyên là thằng nào nhưng thấy một số đứa nhìn tôi cũng nhìn theo..
- Dạ?? Lớp Trưởng á?? - Tôi đứng dậy dòm bả, giờ hết ngậm miệng lại được luôn rồi.
- Ừ, có vấn đề gì không?
Ôi thôi nhìn cái bộ vừa cười vừa hỏi làm tôi muốn phát rồ!!!!
- Nhưng, nhưng em... Em..
- Em sao?!
- Em nghĩ là mình không.. Làm được!!
- Tại sao?! - Nhây nhây rồi đó nha.
- Dạ em.. Em là con trai mà cô.
Cho đến bây giờ ngồi viết lại tôi vẫn ếu hiểu sao hồi đó mình ngớ ngẩn đến mức đó, nghĩ sao lại là lí do giới tính cơ chứ. Chuối quá thể mà!
- Còn lí do gì khác không? - Cô giáo nín cười tằng hắng nhắc nhở cả lớp im lặng. Đó! Thề là tối nay về bả sẽ trêu tôi cho mà coi.
- Thì.. Tại vì em.. em không có năng lực lãnh đạo!!
- Sao biết là không? Em cứ đảm nhiệm một thời gian, đã có Quỳnh với Trâm hỗ trợ rồi.
- Nhưng...
- Bao nhiêu bạn đồng ý bạn Nguyên sẽ làm lớp trưởng - Bà thím nhà tôi chơi chiêu này quá hiểm.
Vậy là trong lớp 10 cũ thì chúng nó chẳng có lí do gì mà không giơ tay, còn khoái trá hả hê nữa kìa, số còn lại thì a dua. Hầu như cả lớp đứa nào cũng góp phần đẩy tôi đến cái chức lớp trưởng quái gở.
Lạy chúa, tôi vẫn còn nhớ y nguyên cái khuôn mặt ngây thơ vô số tội của bả trong lúc đó, chắc đang cười thầm trong bụng đây mà. Tôi là tôi rất cay đấy nhé!!! Nhưng mà.. Giờ không nhận là với tính bả sẽ không chịu tha đâu. Thôi thì..
- Dạ!
- Ừm! Tiếp theo sẽ là Phó Văn Thể Mỹ..
Bả cứ làm quái gì kệ bả, tôi ứ quan tâm nữa. Ngồi phịch xuống ghế tôi thấy mình sao mà nhọ quá thể, hôm nay ra đường không coi ngày? Không có chuyện đó, tôi nghĩ bả đã ngấm ngầm về chuyện này lâu rồi. Dzời ạ, sao tự nhiên lại đi khoe làm lớp trưởng chi vậy trời.
***
Tuy bực thì có bực vì bị bà thím bả gài, nhưng nói đi cũng phải nói lại. Cái chức lớp trưởng đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà tôi mong muốn:
Thứ nhất: không bị kiểm tra bài.
Thứ hai: không phải đi trực Sao đỏ ở lớp khác theo ca, đỡ quan sát người ta, đỡ luôn việc cắn rứt lương tâm vì nếu ghi không sát thì cũng thấy không yên mà ghi sát lại bị chúng chửi.
Thứ ba: Oai phết, đường đường là lớp trưởng lớp Toán, có chuyện gì cứ mang hét một tiếng là chúng nó nghe răm rắp.
Nhưng chuyện tôi không lường trước được có mà hàng núi hàng núi. Giây phút ấy tôi chỉ đang rất hài lòng với những gì mình đang có nên không cự cãi hay hó hé gì với cô Phương sau ngày ấy.
Cuộc sống cứ tiếp diễn với những ngày đi chơi về miền Tây sông nước của gia đình tôi. Cứ mỗi đợt lễ 2/9 thì chắc chắn ba mẹ sẽ lên lịch rồi chuẩn bị các thứ, 2 anh em tôi chỉ việc xách mông lên và tận hưởng kì đi chơi trước khi vào trận chiến một năm ròng.
Tôi còn nhớ chuyến đi đó đã qua rất nhiều tỉnh, nào là Hậu Giang vì phải ghé thăm một người bạn học của mẹ, rồi qua Đồng Tháp đi Tràm Chim với đủ loại chim cò các thứ, dòm mà phát mê. Nhớ lúc ngồi trên tàu mà chốc chốc lũ Sếu cứ từ trong các bụi cỏ bay thẳng lên trời. Cầm máy chụp hình mà lia máy ứ kịp. Hic!
Rồi cuối cùng là đi đường Bến Tre về, đi qua cồn Phụng, là một trong 4 cù lao hợp thành tỉnh Bến Tre: Gia đình tôi ngồi ghe đi qua những kênh nhỏ được đào chằng chịt khắp nơi. Cứ lâu lâu ba lại chỉ này chỉ nọ cho 2 anh em xong giải thích. Chèo đã cũng đến nơi sản xuất kẹo dừa được cho là nổi tiếng nhất vùng. Tầm 10 phút sau lại đến chỗ uống mật ong, ở chỗ đó đánh dấu sự thờ ơ, vờ như không thì thấy của 2 cha con nhà tôi khi thấy nhóc Kha ôm con trăn to đùng mà chụp ảnh. Chả hiểu sao tôi giống ba cái gì không giống, toàn là được truyền cho mấy cái nhảm nhí vớ vẩn gì đâu không, sợ rắn điên hồn là một ví vụ điển hình nhất.
Xong! Kết thúc 4 ngày du ngoạn khi vừa về đến nhà tôi tót ngay vào nhà 2 bà giáo tên Phương và Yến để cho 2 hộp kẹo dừa mà tôi tự tay chọn và nhờ vào sự tài trợ kinh phí từ mẹ.
Vậy là không còn gì phải suy nghĩ nữa. Năm học mới à, chào ngươi! [next]

BONUS Review 7/9/2014

Tối hôm qua đang ngồi xem mấy đoạn code thì em nhận được tin nhắn, là của nhỏ cung Ma Kết (hôm trước đi chợ bị mắc mưa đấy), nhỏ tên Trân. Nhỏ hỏi em là mai có đi học hay bận gì không, đi lên thành phố chơi với nó.
Thật ra lâu lâu em cũng đi với con này với lũ trong phòng nó. Vấn đề mà em lấy làm khó hiểu là nếu đi chơi vơi nhỏ Trân thì sao lần này chỉ có 2 đứa?? Em thì đó giờ cũng thừa biết nó có bạn trai rồi, cũng không nghĩ vớ vẩn gì đâu, một chút cũng không, thề với trời luôn đó. Thế mà hôm nay nó lại chủ động rủ là thế nào nhỉ? Sẵn xuống lấy nước, em ghé qua hỏi nó luôn, điện thoại hết tiền để rep tin nhắn rồi :(
- Ủa, vậy còn thằng Trí đâu?? Sao không rủ mấy nhỏ trong phòng.
- Trí mai bận ngủ rồi, nó học cả tuần nên có mỗi hôm nay là ngủ nướng thôi.
- Còn mấy con điên kia?? - Em hất mặt vô thì dòm thấy trong phòng giờ chỉ còn 1 đứa đang nằm phỡn.
- Thì mai tụi nó đi chơi hết rồi. Mày đi với tao đi!
- Mà đi đâu, tự nhiên đi chơi chơi vậy đó hả?
- Không, đi lễ trong nhà thờ Đức Bà á, khoảng 8h mày xuống nha, 9h30 bắt đầu lễ rồi.
- Lễ gì trễ dữ vậy, mà mày có xe không? Xe tao cho ông anh mượn rồi.
- Không, mai có gì đi xe bus đi! - Con nhỏ mặt hí hửng đề nghị. Thế quái nào mỗi lần em gặp nó đều phải đi xe bus các bác ạ. Từ lần đi Đầm Sen, đến bữa đi coi phim ở Galaxy Nguyễn Du, rồi hôm đi chợ. Đi 10 lần hết 7 lần đi bus rồi.
- Ừ, cũng được!
Vậy là lên kế hoạch, dù gì sáng chủ nhật em cũng ếu làm gì, đi chơi cho khuây khoả rồi tuần sau đâm đầu học tiếp.
Nhưng em thấy em giống cái thằng đi chơi dự bị quá, không rủ được ai nên mới nghĩ đến em? Ôi cái kiếp FA, sao hồi đó mình cũng có giá lắm mà ta???
Sáng hôm nay, độ khoảng 7h50 là điện thoại em réo ầm lên, hờ, nhỏ Trân cũng tâm lí dữ, biết em còn đang say giấc đó mà. Thay đồ đánh răng rửa mặt các kiểu rồi cũng đúng 8h15 em có mặt ở trước phòng 10*, lúc đó mấy đứa trong phòng chưa đi nên thấy em đứng cũng ghẹo 2, 3 câu rồi thôi. Tụi nó cũng biết tính em mà.
Đứng khoảng 10 phút là đón được xe bus, nếu không muốn đi bộ thì tụi em phải bắt 2 chuyến mới lên tới nhà thờ. Ngồi trên xe bus thấy "lơ xe" là một con bé khoảng 4 tuổi, hình như là con của ông tài xế đi thu tiền vé mà lanh thấy sợ. Tự nhiên tự hỏi nếu mốt em có con mà vậy chắc ở nhà mà ôm nó suốt luôn quá. Hê, lại nghĩ đến bà giáo và những đứa trẻ rồi.
Đang đứng bắt xe thứ 2 thì nhỏ Trân bảo lễ ở nhà thờ Đức Bà người ta toàn nói tiếng anh thôi, em nghe mà quãi. Nghĩ sao có lần đi lễ với nhỏ Thư, con bạn thân nhất của em, thì đọc tiếng việt đã thấy khó hiểu, lần này tiếng anh chắc em ngồi cười luôn quá. Dạo này bỏ trôi tiếng anh luôn mà.
Mà đúng là cười thiệt, hiểu cóc khô gì đâu. Nhỏ Trân cũng nghe được lủm bủm vì nó dù gì cũng học Sư phạm Anh, với lại theo Chúa từ nhỏ nên nó bảo nghe với đọc mấy cái này cả trăm lần rồi.
Trong buổi lễ em làm 3 chuyện:
1. Đứng lên
2. Ngồi xuống
3. Lướt face và Voz.
Hết!
Lễ xong ra ngoài trời mưa lắc rắc, hỏi ra thì nó cũng chưa ăn sáng như em, thế là 2 đứa bắt xe về Bến Thành ăn bánh bèo theo như lời nhỏ Trân giới thiệu.
Mà nói chung ăn ngon thiệt, mỗi đứa một đĩa bánh bèo Huế ăn mà chỉ biết tặc lưỡi, có khi chưa ăn sáng nên thấy thế, sau đó tính kêu thêm dĩa nữa nhưng em lanh quá mua một cây nem Huế ăn trước. Túm váy một từ là ngon đó nhưng cay xé họng. Và trên đường về em phải ăn hết một ly đá viên mới hết cay. Nhiều khi nể sự ăn cay của người miền Trung thật.
Về nhà thì leo lên giường ngủ ngay, nhỏ Trân có bảo chiều nay mẹ nó lên cho phòng nó một con gà, em có đói thì xuống ăn, vì em với phòng nó chẳng có gì phải ngại nữa. Nhưng thôi, không giành ăn với con gái.
Ngủ dậy cũng tầm 2h, bật điện thoại lên thì thấy nhỏ Thư nhắn tin trên facebook rủ đi chơi, lại làm sơ cua cho 1 con nữa. Bực gì đâu á!! Má Phương, má về nhanh cho tui lên giá chút coi!!!
Nhắc đến con này thì em phải kể đến sự bá đạo của nó, có thể nói là trình độ hổ báo còn hơn tất cả những thằng con trai mà em biết (tất nhiên là hơn em). Kể về nó thì em kể tới mai cũng không hết, nhưng nhớ nhất mấy chuyện sau, à, nhỏ này là bạn học lớp 12 của em.
Ngày ấy là vừa vào Tết năm 12.
- Nguyên, ông biết phim Hãy đợi đấy hông?
- Biết, phim đó nổi mà, hồi đó ngày nào mà chả coi - Em ôm cái chồng tập của nó bắt đầu xuống cầu thang. Vì hôm ấy là thứ 7 nên nó phải ôm đống sách về nội trú để "tế" hay làm gì đó chả biết, nhưng nói chung nó nhờ nên em giúp, vậy thôi.
- Ừ, hồi đó coi hay dễ sợ luôn, nó với Tom và Jerry, cái gì của Mĩ là hay hết!
- Đâu ra, của Nga mà má!
- Của Mĩ mà ==
- Của Nga, phim này lâu rồi, Mĩ chưa sản xuất được cái phim này thời đó đâu.
- Của Mĩ chứ, tui nhớ của Mĩ mà.
- Chẳng lẽ tui coi mà không biết, của Nga!
- Của Mĩ, tui nói của Mĩ là của Mĩ.
- Ớ, đâu thể nói thế được, của Nga mà, không tin đi hỏi coi - Em cự lại.
- Giờ sao, tui nói của Mĩ là của Mĩ. Nói, của nước nào??
- Của Nga mà - Em cười khổ.
- Của Mĩ, nói, Hãy đợi đấy là của Mĩ, nói nhanh..!!! - Nhỏ trừng mắt.
- Nhưng thực tế nó là của Nga mà trời.
- Giờ nói không? Không nói tui nghỉ chơi ông ra. Nói mau, của nước nào??
-.............!
- Của Mĩ!!!!!!!
- Ừ.. thì của Mĩ.. - Em thở hắt ra. Hic! Đi đâu cũng bị gái đàn áp.
Một lần khác, nhưng không phải nói chuyện với em mà với ông thầy dạy Tin. Nhỏ Thư có một bà chị tên Thanh lớn hơn tụi em 1 tuổi cũng học cùng trường, nay cũng đã học gần xong năm nhất đại học.
- Thư, chị Thanh em ra đại học có đi chơi du lịch gì không? - Thầy cười tươi hỏi.
- Có thầy, chị em đi hoài à..!! Giờ cũng đang đi nè thầy.
- Ừ, đi đâu nhớ nói mua quà về cho thầy nhe!
- Dạ - Nhỏ Thư ra vẻ gật gù.
- Ủa mà đi đâu!!??
- Dạ, Trảng Bomm!
Nói đến đây cả nhóm ngồi gần đều phá lên cười mặc dù không có hàm ý trêu thầy. Nhưng trêu cũng chẳng sao, ông thầy Tin của tụi tôi rất vui vẻ hoà đồng, ai cũng khoái.
Còn vài chuyện nữa nhưng để kể sau đi. Giờ em review chuyện hôm nay. Từ chiều khi nhỏ Thư hỏi là đi chơi không thì nhỏ có rủ em đi lễ luôn, em bảo đi rồi thì con nhỏ ra chiều khó hiểu rồi sẵn tiện dụ em theo Chúa. Nhỏ dụ em mấy trăm lần rồi, nhưng em chỉ là thằng kính trọng Chúa với Phật thôi, chứ em bận thờ ông bà rồi.
Khoảng 4h mấy, vì gái em đã năn nỉ thằng cùng phòng cho mượn con AB của nó để đi chơi, tính ra hôm qua nó đã đi chơi với ghệ rồi nên cũng đưa chìa khoá. Thế là lượn ngay đến nhà thờ và hú hí cùng với con bạn thân lâu ngày không gặp. Mà công nhận linh thật, mới nghĩ đến nó khi sáng mà giờ nó đã ngồi sau xe cho em chở đi rồi.
Nói đi chơi cũng chẳng đi đâu xa, cứ lòng vòng trong mấy khu ăn uống gần trường đại học. Em thì cả ngày có mỗi dĩa bánh bèo nên đói rã ruột, chơi liền 2 dĩa Beefsteak làm mọi người xung quanh cứ gọi là nhìn em như thú mới xổng chuồng hay nhỏ lớn chưa bao giờ được người ta dẫn đi ăn cái món này cũng không có gì là ấm ức.
Ăn xong thì lượn vô cafe ngồi, hỏi qua hỏi lại học hành thế nào, rồi nói chuyện tầm xàm bá láp. Thật chứ mỗi lần gặp nhỏ Thư thì chắc chắn kiểu gì em cũng bị dưới kèo, nhưng cam tâm thôi.
Để em miêu tả sơ qua nhỏ Thư với nhỏ Trân tí nhé.
Thư ta với nước da trắng thua bạch tạng 1 bậc, bị cận từ lớp 5 nên mỗi lần em muốn nhỏ giận là cứ ráp tâm giật mắt kính nhỏ. Sau cùng nhỏ ngồi khóc và bị giận 3 ngày. Thế quái nào mít ướt thế mà lại bá đạo. Dáng người thì cao 1m56 nên đi với em y như cha con. Mái tóc ngả vàng có uốn lượn giống tóc nhỏ Quỳnh như so ra thì đẹp hơn một chút.
Còn nhỏ Trân thì tóc ngắn ngang vai, nay hình như vì thằng bồ nên quyết tâm để dài. Cũng mang mắt kính nhưng không cận nặng bằng nhỏ Thư, chiều cao thì cao độ 1m63 nên cũng đỡ. Nhưng đi chung với nó thì lại giống 2 mẹ con vì mặt nhỏ Trân trông hơn già và chững chạc lắm. Tính nhỏ cũng vậy.
Ếu hiểu sao nhưng đời em nhiều khi thấy dính với gái nhiều quá. Tính sơ sơ là độ hơn chục người rồi ==' lắm mối tối nằm không, bờ mờ cuộc đời! [next]

Chap 52 - Mâu thuẫn đầu tiên

Khởi đầu một năm những tưởng đầy thuận lợi nhưng không, tôi đã phải thở hắt ra khi thấy trên sân thể dục sáng thứ 5 hôm ấy, ngày 3/9/2009, ông thầy Tân đang ngồi trên yên xe máy của ổng nói chuyện với nhỏ Quỳnh để chờ vào tiết.
Đệch, cha nội hám gái này sao mà ám hoài vậy?
Tại sao tôi lại nói ổng hám gái? Hây dà, thằng nào đến cái tuổi 25 của ổng mà vẫn còn độc thân thì có 2 trường hợp: 1 là gay cmnr, 2 là bị đá chứ không có việc ổng bỏ gái, đơn giản là có mấy lần trong năm lớp 10 ổng cũng kiếm chuyện ngồi kế nhỏ Hạnh nói nhảm. Những lần đó do Tiên hay thằng Khôi gì chỉ nên mới chú ý, thấy nhỏ cứ gật gật đầu, có khi quay qua cười với ổng phát. Tất nhiên lúc đó có tụi lớp tôi lượn quanh nên thách ổng có 10 cái gan cũng đố dám làm gì.
Thế đấy, hôm trước khi đang cua, hỏi thăm thì bà Phương bả nói là đi ăn tân gia nhà thầy Tân. Bản thân tôi lúc đó chả quan tâm, miễn cô giáo không đi riêng với ai là mừng rồi. Nhưng giờ nghĩ lại thì bà thím nhà tôi mới vừa về trường mà ổng thì lại dạy toàn trái buổi. Thế quái nào lại mời đi như thân thiết mấy trăm năm vậy?!
Nhưng thôi, dù gì tôi cũng cóc để ý, Đặng Mai Phương nằm trong tay tôi rồi, thì thách ổng có làm trò mèo gì, hay vớ vẩn với mấy đứa con gái kia cũng không quan tâm chi cho nặng óc.
Buổi sáng trôi qua bình lặng cho đến khi tôi nhận thấy là cái lớp Văn học chung có vài đứa con gái túm tụm lại đang nhìn tôi chỉ chỏ gì đó rồi cười. Không phải CDSHT đâu nhé, thằng Cẩn còn nhận ra trước nữa kìa.
- Mày làm gì mà mấy con đó nhìn ghê vậy?
- Có gì đâu trời, mà tụi nó nhìn dữ lắm hả? - Tôi ếu dám quay lại dò xét luôn.
- Ừ, hay mày hại đời con nào rồi? Lớp Văn đó nha mậy!!!
- Đệch, thằng điên, tao đâu có phải...
- Ế, nhỏ Quỳnh lại nói chuyện với tụi nó kìa - Thằng Cẩn cắt lời tôi và nhìn chằm chằm cái tụi kia, bất giác tôi cũng quay lại thì thấy nhỏ Quỳnh đang cười cười nói nói như thân từ mấy kiếp. Ối dzời, chắc tập đoàn A3 năm ngoái đây mà. Nhưng sao chúng nó lại nhìn tôi chứ? Hay tụi nó nhầm tôi với thằng Khôi???
Thắc mắc thì cũng có nhưng cái tính tôi sẵn vô tâm nên chỉ vài phút sau là quên. Học thêm 1 tiết nữa thì khoảng 9h thầy cho về. Mặc cho tụi bạn tranh giành lấy xe sớm, tôi nhởn nhơ vào cantin mua chai nước rồi ngồi chờ. Hôm nay tôi lượn vô nhà cô giáo mà, lạng quạng bị chúng nó bắt gặp cái là chết luôn.
Nhưng tôi lại là kẻ bắt gặp một tên khác đang đứng trước cái cổng màu trắng mà hí hửng nói chuyện với cô Phương. Đứng xa cách khoảng gần 100m nên tôi chỉ thấy bả đang cầm một cái bịch gì đó, đôi lúc lại gật đầu. Bờ mờ thế quái nào lại giống cảnh nhỏ Hạnh thế nhỉ. Muốn chửi thề kinh khủng các bác ạ.
Cố gắng bấm bụng mà đứng chờ thì cuối cùng ổng cũng chịu đi, cũng may đó, may là không vô nhà, chứ không là tôi xách rựa vô chém luôn rồi
- Ủa?!!
- Ủa cái gì? Mở cửa ra coi!!!
Ổng vừa đi là tôi trờ xe tới nên bà thím nhà tôi có hơi ngạc nhiên nhưng tôi ếu cần biết quái gì nữa. Dường như lúc đó tôi bực ông thầy rồi đâm ra quạu luôn với cô giáo.
- Ổng tới đây là làm gì?? - Tôi ngồi xuống ghế quan sát bả đang để trái sầu riêng trên bàn.
- Ổng nào??
- Còn không biết hả? Ông Tân chứ ai!!! - Tôi nạt.
- Làm gì mà em lớn giọng vậy, thầy đến để cho trái cây thôi mà.
- Nhưng mắc dịch gì cô lại nhận chứ?? - Tới luôn.
- Thì thầy nói quà ở quê, thầy vừa mang lên rồi đem biếu cô thôi mà.
- Hờ, dối trá!!
- Em nói ai? - Cô giáo trừng mắt thiếu điều cũng nhảy dựng lên..
- Không.. không.... Nói ông Tân...!
- Thầy giáo mà em cứ hở ra là kêu ổng, kêu ông. Thái độ gì vậy hả? Vô lễ vừa vừa thôi chứ.
Đệch, còn bênh nhau à? Đến lúc này tôi chẳng thèm nể nang gì nữa, lật bài ngửa luôn.
- Để em nói cho cô nghe vì sao nhé! Ổng là loại người thấy gái đẹp là bám theo, học ổng nguyên cả năm lớp 10 thì sao em không biết được chứ. Hớ ra là kiếm chuyện nói với nhỏ Hạnh, giờ dạy luôn lớp 11 thì kiếm chuyện với nhỏ Quỳnh luôn. Thử nghĩ coi làm thầy kiểu gì vậy hả??
- Hơ, quan tâm dữ ha!
- Quan tâm gì!?? Thấy là ngứa con mắt rồi. Còn cái trái sầu riêng này á - Tôi nhìn cái thứ trong bịch xốp mà bừng nộ khí - Thật ra ổng không có đem từ quê lên đâu. Cô thấy em đang mặc đồ gì không? Thể dục đó! Ổng vừa dạy em đó, trên xe ổng khi nãy LÀM QUÁI GÌ có trái sầu riêng nào treo trước!!
Đến lúc này tôi đứng bật dậy luôn, tức quá mà. Gặp cái thể loại yêu tinh nhền nhện gì đây chứ, dối trá lừa người, dâm tà mê gái.
- Vậy thì đã sao??
- Mắc gì cô lại nhận chứ??
- Tại sao lại không được nhận!? - Cô giáo với cái thái độ điềm nhiên mà ngước lên nhìn thẳng vào mắt tôi.
Nhắm mắt lại mà thở mạnh từng cơn. Phải bình tĩnh, lỡ nói lời nào không nên nói thì chết nữa. Sau khi trấn tỉnh mình, tôi thở dài ra một cái mà nhìn cô giáo.
- Em hỏi thật, nếu bây giờ.. đặt trường hợp cô biết ổng nói dối, trái sầu riêng này là do ổng mua trước khi ổng đem cho.. Thì cô có nhận không?! - Tôi bắt đầu nín thở để nghe câu trả lời, không hiểu sao tôi lại có cảm giác rất bất an.
- Vẫn nhận thôi!
Cô giáo đáp với giọng thản nhiên cứ như là chuyện đó bình thường nhất trên thế gian vậy. Vậy là sao? Cô đang nghĩ cái gì vậy hả? Cô có thể làm như vậy sao??
Sau khi nhận lấy câu trả lời mà mình cần, tôi lặng lẽ đi về không màn đến lời gọi giật lại của cô giáo, gạt luôn cái nắm tay kéo lại của cô. Tôi cần suy nghĩ, tôi cần phải suy nghĩ về chuyện này rồi. Không hiểu sao lúc đó lòng tôi lại như thắt chặt lại. Tôi có làm quá lên không? Rõ ràng tôi muốn tốt cho cô mà, tôi cũng muốn bảo vệ tình yêu của tôi thôi mà.
Tối đó tôi bèn một mình ra ngoài bờ hồ ngồi. Hứng chịu từng cơn gió từ mặt hồ hắt lên mặt mà lòng tôi càng lạnh hơn. Tôi có làm quá sự việc lên không? Tôi có nhận định sai vấn đề không? Thằng Cẩn nói những lúc không rủ được tôi, thằng Cẩn rất hay ra bờ hồ để tịnh tâm lại. Đến bây giờ tôi đã hiểu vì sao nó buồn cả mấy tháng rồi, chẳng những không khuây khoả mà còn nhớ như điên là đằng khác.
Ngày hôm ấy là ngày bắt đầu năm học mới và cũng đánh dấu lần đầu tiên chúng tôi bất đồng quan điểm với nhau. Nói đúng hơn đó chính là phát súng đầu tiên để rồi sau đó xảy ra muôn vàn rắc rối.
***
Những ngày sau đó tôi sống mà như chết, hệt như cái xác biết đi. Thằng Cẩn nhiều lần hỏi về vụ của nhỏ Hạnh thì tôi cũng lắc đầu ý bảo đang mệt mỏi. Tính đến ngày hôm nay là đã 5 ngày tôi chưa vào nhà cô giáo rồi, rồi trong lớp chúng tôi cũng bơ nhau luôn. Ai làm chuyện nấy. Đi họp chi Đoàn đầu năm mà tôi cũng vác cái mặt thảm sầu hết biết. À, ngày họp hôm ấy chuyện duy nhất mà tôi nghe thấy đó là lớp Hoá sẽ theo dõi lớp tôi, mà Sao đỏ lớp đó lại chính là thằng Khôi. Chúc mừng mày nhé, sướng rồi con trai ạ!
Còn tao sao thảm thế này chứ!
Chiều thứ 4 hôm ấy, sau khi đã hết tiết thứ 5, tôi uể oải bỏ tập vở vào cặp rồi lách người tránh đụng chạm tụi nó để ra lớp cho nhanh. Đi chưa đến bàn 2 thì bà thím ngồi trên bàn giáo viên lên tiếng:
- Nguyên ở lại cô có tí việc muốn bàn.
Vì lỡ lên, giờ quay xuống cũng mất công nên tôi bước lên đứng gần bàn giáo viên để chờ tụi trong lớp về hết luôn. Trên khuôn mặt tôi lúc đó chắc chán đời dữ lắm hay sao mà cô giáo nhìn tôi rồi thở hắt ra.
Hờ, tôi như thế này là vì ai chứ??
Những ngày qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng càng về sau thì tôi lại thấy mình giống ông Tân, ổng thiếu hơi gái nên tối ngày bu theo tìm mọi cách để tiếp cận rồi chém gió các kiểu. Tôi thì cũng thiếu hơi bả nên cơ thể nó cứ chán nản thế nào ấy. Chẳng muốn làm gì hay học hành gì nữa. Cỡ mà chuyện này xảy ra cuối năm chắc tôi loại yếu luôn quá.
- Đừng có ghen nữa!
Mợ, cả 5 ngày trời mà vẫn không hiểu tôi đang bực cái gì sao? Tôi đang ghen à? Hay nhỉ!! Tôi bực là vì ai, tôi muốn bảo vệ ai. Ừ, chấp nhận là ghen luôn đó, nhưng bả cũng phải biết tôi quan tâm bả thế nào chứ!!!
Nhận thấy thái độ tôi chẳng có gì đổi khác, cô chỉ lắc đầu rồi nói:
- Chiều nay đến nhà người ta học đó, sắp thi rồi.
- Dạ!
- Ừm.. Khoảng 6h30 nha!
- Dạ!
-...................!
Không nói thêm lời nào, cô giáo đứng dậy rồi bước nhanh ra khỏi lớp luôn. Đến lúc đó tôi mới biết rằng mình thật quá đáng khi cứ làm cái giọng xấc láo đó. Nhưng tôi buồn thật mà.
Nhìn theo cái tà áo dài đang bước về hướng nhà xe của giáo viên, tôi thở hắt ra rồi chờ cho đến khi cô chạy ra khỏi cửa cổng mới đi lấy xe rồi về. Sân trường hôm ấy hoàn toàn không còn bóng người, xa xa chỉ thấy một hai thầy cô đang bước ra từ phòng giáo viên rồi cũng nhanh chóng lấy xe. Tôi thở dài đạp xe về mà tự hứa với lòng: Hôm nay sẽ là ngày kết thúc cái chuyện nhảm nhí này đi. Tại ông Tân mà tôi mất đi 5 ngày được ở bên cô giáo rồi. Bực mình!
Nhưng trên thế gian này có rất nhiều điều tới bất tử mà chúng ta không thể ngờ đến.
Hôm ấy ăn chén cơm cho có gì đó trong bụng rồi xách mông đến nhà cô. Trước khi đi tôi cố rửa mặt cho thật tỉnh táo cứ như nếu làm vậy tôi sẽ nghĩ ra điều gì hay ho.
Tuy nhiên, đâu có cần nghĩ.
Đến nhà cô giáo, như thường lệ bả ra mở cổng cho tôi nhưng không nói gì cả. Tôi cũng im lặng dắt xe vào, tính quay lại chờ cô đóng cổng xong thì nắm lấy tay bả mà nói lời xin lỗi. Dù gì tôi cũng sai khi tỏ thái độ đó mà.
Nhưng chỉ vừa kịp chống tó xe xuống thì hơi ấm quen thuộc đang áp sát vào lưng, tôi có thể cảm nhận được lại cô đang dụi mặt vào bên lưng trái của mình. Không biết các bác có trãi qua chuyện này chưa, chứ riêng tôi thì thấy ấm lắm. Có cảm giác như một dòng các hạt nhỏ li ti đang chạy dọc sống lưng vậy.
Nhẹ nhàng gỡ bàn tay đang vòng qua eo ôm chặt lấy mình, tôi quay lại mà ôm cô giáo vào lòng thật chặt. Nhẹ nhàng áp cằm vào trán cô, mắt nhắm lại mà tận hưởng mùi hương từ tóc, tôi nhớ, tôi nhớ người con gái của đời tôi rất nhiều.
5 ngày đã muốn phát điên lên rồi đó!
- Nhớ!
- Ừm, em cũng nhớ cô nhiều lắm! - Tôi cô ôm chặt hơn.
- Ừa!
- Cho em xin lỗi nhé!
- Tất nhiên là phải xin lỗi rồi, tạm chấp nhận!
- HẢ???
Tôi không thể tin vào tai mình, cái thể loại gì đây chứ, bà thím nhà tôi...!!! Ôi thôi, thở dốc mệt nghỉ. Bả càng ngày càng làm tôi bất ngờ về cái sự bướng bỉnh rồi đó.
- Hả gì? - Bả buông tôi ra rồi nhìn.
- Này nhá, em xin lỗi là xin lỗi cái chuyện hồi chiều này thôi nhá, chứ mấy ngày trước em không có sai!!
- Chẳng lẽ cô sai? - Bả bật lại.
- Không biết, nói chung không có sai, nghĩ sao cô lại có thể đi nhận đồ khi biết nguồn gốc không rõ ràng chứ!!
- Em đang nói chuyện gì vậy? Chẳng lẽ trước nay em ăn món gì cũng phải biết tường tận xuất xứ của nó - Cô giáo nheo mắt trêu khi tôi phun ra một câu không ăn nhậu gì với chủ đề.
- Không phải, ý là..
- Tui biết rồi, mấy người tức vụ tui nhận trái sầu riêng chứ gì. Hôm đó tui đem qua nhà cô Sáu bên này biếu rồi. Làm thấy ghê!
- Sao không bỏ luôn?
- Bỏ cái gì mà bỏ chứ, trái đó ngon mà, bỏ uổng lắm, biếu lại nhà bên kia không phải được hơn sao.
- Ừm..
- Ừm gì mà ừm, xách cặp vô học cho tui, ủa? Mà cặp đâu???
Quay lại thì ôi thôi...
- Quên mang cặp nữa rồi! [next]

Chap 53 - Review Cuối tháng 9/2009

Trong cuộc đời học sinh thì thi cử là chuyện mà chúng muốn Bộ giáo dục chỉnh đốn nhất, theo ý riêng của tôi thì thôi 1 năm kiểm tra một lần cho vui thôi, đứa nào xui mà vắng hay quên bài thì ráng chịu, số phận rồi. Nhưng chuyện đó khi tôi làm Bộ trưởng Bộ giáo dục thì hẳn tính, chứ giờ tôi đang phải đối phó với kì thi chất lượng đầu năm trá hình bằng 3 buổi kiểm tra Toán - Lý - Hoá.
Tất nhiên Toán Lý thì không có gì phải bàn, còn Hoá thì vẫn là môn đáng quan tâm nhất nhưng tôi lại thờ ơ nhất. Thầy dạy Hoá hù rằng nếu đứa nào dưới điểm 7 lần này thì sẽ phải đi học thêm. Nghe cái tin đó tôi phất tay một cái, tưởng gì tính toán thì vô tư thôi. Tôi mắc chứng ảo tưởng sức mạnh với môn Hoá là vậy.
Rồi cuối cùng cũng đến ngày kiểm tra, mồm chữ O mắt chữ A khi trong đề toàn câu tự luận hỏi lý thuyết, ôi mẹ ơi, cứu con!!!
Mẹ tôi mà đến được ngay lúc đó thì còn nói làm gì nữa.
Trong đề 4 câu, hết 3 câu là lý thuyết, một câu còn lại thì bài tập 3 điểm. Chắc là ngon ăn 3 điểm, nhưng mấy cái câu kia?? Cùng đường, tôi liếc qua thằng Thắng ngồi kế bên, chả biết vô tình hay hữu ý mà nó cũng dòm tôi... trào máu họng với thằng này thật. Nhưng thôi, thằng mở sách thằng canh cũng là ý hay.
Thế là tôi giao cho nó nhiệm vụ canh chừng qua ánh mắt biết nói, nhẹ nhàng lấy cuốn sách Hoá ra khỏi hộc bàn, tôi cố mở nhanh cho đến câu hỏi đầu tiên.
Má ơi đang trong tâm trạng bấn loạn mà thằng này nó đập cái bép vào đùi thì ông cố ai chịu được, nhưng cũng may gặp tôi thần kinh thép, liệng ngay cuốn sách vô hộc bàn và nở nụ cười thân thiện khi thầy giáo đang bước xuống.
- Cười cái gì? Làm bài đi!
- Dà.. Dạ...!!
Ngó lên thì thấy vài ba đứa có quay xuống hóng rồi nhìn tôi cười, mợ cái lũ này có gì đâu mà nhìn chứ, lo làm bài đi!
Tôi không thấy thầy Hoá có biết ý đồ đen tối của bọn tôi hay không mà từ lúc đó đến hết giờ, thầy đứng lì ở cuối lớp, tức ngay bàn tôi. Phong thái dựa lưng vào tường rất thanh thản nhưng có 2 thằng đang khóc tiếng miên nè thầy ơi. Đi lên dùm em đi thầy.
10' cuối, tôi quả thật bị dồn đến chân tường khi ngồi trù đủ cách vẫn không thể nào khiến ông thầy nhích một bước chân, thôi thì "Thắng à, đường ai nấy đi mày nhé!". Tôi nói chuyện qua ánh mắt với nó xong cuối xuống chém gió đủ kiểu.
2 ngày sau bài kiểm phát ra và tôi đành chấp nhận đi học thêm với con số 5 to tướng. Lịch học sẽ vào 2, 4, 6 hàng tuần, tính ra hơn nửa lớp đi học rồi. Ừ thì đi học, lo qué gì, nhưng khổ một cái là lịch học thêm của lớp tôi với môn Toán cô Phương cũng vì thế mà thay đổi chuyển qua 3, 5, 7. Thế đó, tôi chỉ được học mỗi chủ nhật thôi.
**
Thấm thoát 2 tuần trôi nhanh cái vèo, vậy là vào ngày này 2 tuần sau tôi lên dĩa vòng Tỉnh.
- Mẹ à, từ mai sáng mẹ cho con vào nhà cô đi học nha, 11/10 là con lên Tỉnh thi rồi.
- Sao sớm vậy, mới đầu năm mà?
- Thì vậy, khổ ghê. Haizz- Tôi thở hắt tỏ ra mệt mỏi.
- Ừ, mà vậy có phiền cô quá không đó?! Sao thấy mày cứ bám cô suốt vậy Nguyên. - Mẹ tôi nhăn mặt.
- Uầy, tuần rồi chỉ được học mỗi chủ nhật thôi mà bài vở còn một đống, mấy buổi chiều có khi con bận đi học hoá, có khi cô bận dạy thêm Toán nữa, thiệt chứ. À mà trưa chắc con ăn cơm ở nhà cô luôn đó nha, chạy đi chạy về mệt.
- Rồi hỏi ý cô chưa mà tự quyết vậy hả?
- Có đâu, cô kêu vậy đó, cô nói ăn trưa một mình cũng buồn. (Cái này tôi xạo ke có thủ đoạn).
- Thiệt tình, mai mốt chắc mẹ phải vô đưa tiền nhờ cô nuôi mày dùm luôn quá!
- Hê hê!
Chẳng lẽ giờ tôi nói với mẹ câu chứ bả cũng mê tôi, muốn nuôi tôi gần chết mà không được đây nè. Đột nhiên thấy mình có giá dễ sợ các bác ạ!
Thế là coi như hoàn thành ước nguyện của cả 2, càng đúng ý hơn là mẹ tôi sợ cô vất vả nên đã gọi điện nói chuyện với cô để mỗi sáng đều nấu 1, 2 món cho tôi mang vào. Ôi dzời, mẹ khỏi nói con cũng đã làm từ trước rồi, khác cái là giờ đường đường chính chính, không còn lo cái chuyện mẹ tôi sẽ gọi về bất chợt nữa.
- Vậy giờ sao? Học 3 ngày nghỉ 3 ngày hả? - Tôi chui vào toilet mà ôm điện thoại thì thầm.
- Gần thi rồi đó nha!!!
- Đã sao?? Bịnh gì cử?
- Em mà không nhất tỉnh thì đừng nhìn mặt cô nữa - Cô giáo hù.
- Vậy nếu nhì tỉnh cũng không được luôn á??
- Không, phải nhất đó...!!!!
- Biết rồi mà, hay là mấy sáng học hết đi, chủ nhật là ngày nghỉ gia đình - Tôi hí hửng nhắc lại, làm sao mà quên chuyện này cho được.
- Ai gia đình...
- Lại nói không chịu đi, không biết đâu, em học hành cả ngày mệt gần chết, mong có ngày chủ nhật bên người yêu thôi.
- Có ai nịnh hơn em không hả? - Dù không nhìn thấy nhưng tôi đảm bảo bả đang trề môi bên đầu dây bên kia.
- Nịnh gì, tại bị nghiện thôi mà.. Cô à, em nghiện cô mất rồi.. ồi..ồi..ồi..!!!
- Làm gì nói giọng thấy ghê vậy, nghe ớn quá!
- Ớn gì, người ta nói thật lòng mình mà - Vẫn nhây nhây tiếp cho bả phê.
- Hừ, đi ngủ đi, hơn 10h rồi, 7h ngày mai có mặt ở nhà tui nghe chưa!??
- Hở, làm gì sớm vậy chứ??
- Ý kiến không?? Đã chủ nhật không chịu học giờ lười hả?
- Ế, thế là đồng ý rồi hả? Được rồi, mai 6h sẽ có mặt luôn! - Tôi hí hửng.
- Vậy là giỏi, thôi ngủ đi, ngủ ngon nha!!
Mềm giọng rồi kìa..
- Ngủ ngoan, tình yêu của anh!
-......Ừa!
Đã gài được một lần!
***
Những ngày sau đó có lẽ là những ngày bình yên nhất trong quãng đời học sinh của tôi. Sáng sáng dậy thu dọn đồ đạc, lấy bộ đồng phục mẹ ủi sẵn mà bỏ vô bịch, soạn luôn cặp vở chiều đi học rồi xuống dưới bếp gắp thức ăn bỏ vào hộp xách theo. Hây dà, thiệt là lắm việc nhưng vô tư đi, tôi có thể dậy sớm cả đời.
Đến nhà cô thì vừa ngồi học vừa tranh thủ ôm eo bả mà cứ bị đẩy ra, nhiều khi cũng bực nhưng sau đó nghĩ đến cả chủ nhật mình sẽ làm trò mèo gì thì tôi lại thấy tinh thần phấn khởi lạ.
Ngồi học chốc chốc lại đến 10h, hôm nào bà thím nhà tôi siêng siêng thì xách xe chạy ra tạp hoá gần đó mua đồ ăn, có hôm còn nấu bún nữa cơ, ở với mẹ tôi chắc hợp. Hôm thì lười đến mức cái nồi cơm còn kêu tôi bắt lên dùm, người thì uể oải, ngồi dựa tôi miết, nhưng không cho ôm mới đau.
Ăn cơm xong thì tôi tranh thủ ôm tí rồi nhảy đi học. Vì giờ coi như ở luôn trong nhà cô nên phải cẩn trọng, lỡ đang chạy xe mà gặp mấy đứa trong lớp thì có mà xong phim. Nên giải pháp an toàn nhất là 11h30 chạy đi học cho sớm rồi ngồi mình ên trong lớp.
Được 2 ngày thì cô giáo lại lo, nói là trưa nắng gần 12h mà chạy một quãng đường xa quá, huống hồ tính tôi lại hay phóng xe nên cô quyết định 10h mấy sau khi ăn xong thì đá tôi về để 12h tôi đi học như bình thường. Ối dzời ơi, cũng như không!!
Rồi khoảng thời gian xa nhau trong ngày cũng không nhiều lắm vì năm nay bổn cũ soạn lại. Một tuần lớp tôi có tới 12 tiết Toán vì là lớp Chuyên, rồi thêm mấy tiết ngoài lề của cô chủ nhiệm nên khỏi phải nói, tụi tôi gặp bả như cơm bữa.
Chủ nhật hôm ấy, ngày đầu tiên áp dụng chế độ gia đình thì tôi lại chẳng mần ăn được gì, cả sáng đi vô đi ra, chạy theo bả suốt mà chỉ được ôm thôi, đến hôn má cũng né nhau. Hic!
Và sau một buổi trưa phải về nhà ngủ nghỉ, tôi đã đi đến quyết định:
- Hôm nay cô nấu món gì á? - Tôi mò xuống nhà bếp, trên tay vẫn cầm cái remote tivi.
- Canh chua với thịt bò xào thôi.
- Làm ngon không đó?!
- Vậy nhịn nhé, dễ thôi - Cô giáo nhún vai bình thản.
- Thôi mà.
Tôi dụi dụi tóc mình vào hõm cổ cô rồi nghiêng đầu qua mà hôn lên má. Cứ nhẹ nhàng từng bước cho đến khi môi tôi gần chạm vào môi cô thì...
- Hình như canh hơi nhạt - Bả quay ngoắt qua bên kia lấy lọ muối.
- Uầy, quay lại đây nào!!!
Tôi xoay cô giáo lại dùng dằn một hồi thì cô cũng bất lực mà để đầu dựa vai tôi, đang tính thực hiện mà kiss siêu lãng xẹt thì tự nhiên có cái gì nó bụm mỏ lại.
Ếu phải môi bả.
Ếu phải tay bả luôn.
- Cô làm cái gì vậy hả?!! Biết NÓNG không???? - Tôi thả bả ra rồi đứng bụm miệng la làng, chắc giờ miệng tôi nó in hình vòng tròn của cái giá (vá) múc canh luôn quá.
- Cho bỏ cái tật dê, hứ - Bả nói rồi tắt bếp ga, chuẩn bị dọn bàn ra ăn cơm.
- Gì mà bỏ chứ, nghĩ sao vậy, đã quen nhau lâu rồi mà. - Tôi xối nước liên tục lên mồm, đúng là chơi chiêu ác quá mà.
- Quen lâu thì có nghĩa là sẽ làm vậy hả? Em quan niệm kiểu gì kì vậy.
- Hừ, người ta còn...
- Người ta còn cái gì???
Thấy tôi bỏ lửng câu cô giáo liền chớp thời cơ mà gặng hỏi.
- Đâu gì đâu, nói vu vơ ấy mà.
- Lí sự!!!!!
Kệ, thà để bả chửi còn hơn là nói ra cái chuyện vớ vẩn, dù gì thì cái nụ hôn đầu của tôi.. Hừm.. Không muốn nghĩ đến nữa.
Ngày chủ nhật đầu tiên tôi tay trắng đi về. [next]

Chap 54 - Bản cam kết

Tôi luôn xui. Đi đâu cũng xui, làm gì cũng xui. Cả cái chuyện hẹn đi chơi cũng thường xuyên bể kèo.
Hồi xưa cái trường tiểu học 4 năm trời, nhìn chung đất tuy rộng nhưng xây từ thời ba tôi học cấp 2 nên đến đời tôi đã rất cũ. Sẽ không nói gì nếu năm lớp 5 trường bắt đầu xây lại và khi cái bọn 93 vừa ra trường thì trường đã xây xong và lên Chuẩn Quốc gia =..= không được hưởng ngày nào.
Lên cấp 2 tôi lại học 4 năm dài thườn thượt. Trường cấp 2 với cấp 3 tuy cùng tên nhưng hoạt động khá độc lập, nằm sát bên nhưng cấp 2 ra cấp 2, có cô phụ trách riêng, thầy Tuấn hiệu trưởng tuy chung nhưng có 2 thầy hiệu phó phân ra "cai quản" 2 cấp. Và rảnh một cái là 2 năm trước, tức là cái ngày tôi lên lớp 10 thì trường cấp 2 tiến hành sơn lại và thay toàn bộ bàn ghế. Bờ mờ cái tụi 93 xui gì đâu luôn.
Cấp 3 bỏ qua vì tôi đang nói cái xui khách quan.
Tiếp theo là tới thi đại học, vớ vẩn thay những môn thi khối A của chúng tôi được đánh giá là khó hơn năm trước và khó hơn rất nhiều so với những năm sau. Vụ này khách quan nhé, báo chí đăng rần rần chuyện này mà. Túm váy, tụi 96 rất hên khi đề đại học dễ lại còn có 4 môn thi tốt nghiệp thôi.
Sau đó tôi vào trường đại học khi hoàn toàn không có hoài bão gì hết. Càng không có động lực để cố gắng học. Nhưng cái chuyện xui mà tôi muốn nói ở đây là trong khi chúng tôi phải học quật quờ quật quại với gần 200 tín chỉ thì cái tụi K12 tức là bọn 94 chúng nó chỉ có 150. Haha, vui toá
Còn mấy chuyện xui lặt vặt khác cũng không tính gì chi cho nhiều. Thôi lan man đủ rồi. Tôi trở về với cái xui hiện tại vào cuối tháng 9 năm 2009, cái năm tôi học lớp 11.
Trong tâm trí tôi khi nghĩ đến kì thi Olympic 2 tuần nữa thì luôn quan niệm sẽ có 2 ngày chủ nhật phè phỡn với bà giáo nhà tôi. Đời nào tôi lại nghĩ đến kì thi Olympic lại thi vào ngay chủ nhật, tức là sau ngày chủ nhật trắng tay tôi chẳng còn buổi nào để "ôm ấp" bả nữa. Ối dzời ơi, gì mà thiệt hại nặng nề quá vợi.
Nhưng đâu có nghĩa là tôi bỏ cuộc.
- Có để cho người ta học không đó, nấu gì mà thơm dữ vậy?? - Tôi mò xuống ôm eo cô giáo.
- Đang học đó nha, đã bảo là không được sàm sỡ rồi mà..
- Sàm sỡ gì trời, tui ôm vợ tui thì có gì mà phản đối chứ!
- Nè nè, không được nói bậy - Bả vừa quay người lại vừa trề môi trông yêu phết.
Im lặng 3 giây, tôi chợt ngắm nhìn lại người yêu của mình, chỉ mãi là của Trần Hoàng Nguyên. Phải chi, phải chi mà giờ tôi cũng bằng tuổi cô thì đã có thể cầu hôn ngay tức khắc rồi.
Nhẹ nhàng đặt lên cái mũi nhỏ một nụ hôn phớt, tôi cúi xuống dần dần đi đến đôi môi đỏ mộng không son phấn.

Lại chỏng quèo như cái hôm đêm mưa tầm tã.
- Cô làm cái gì vậy hả???
- Không có nói cái gì nữa hết đó, đi lên cho tui, xuống đây chỉ giỏi làm nổi điên thôi, tí lên tui trị. Dễ quá rồi lại làm càng.. ĐI LÊN!!!
Vâng, tôi đã bị đá lên theo cả 2 nghĩa đen và bóng là vậy đấy.
10' sau, khi nấu cơm nước xong xuôi, bả với khuôn mặt đằng đằng sát khí đi lên nhưng không qua chỗ tôi đang ngồi. Đến chỗ để cặp rồi thong thả moi ra một xấp giấy A4 rồi ngồi tại chỗ ghi ghi viết viết gì đó.
- Cô làm gì dạ?? - Tôi nhiều chuyện.
- Học bài đi!! - Vẫn cắm cúi viết không thèm nhìn lên luôn.
- Nói đi, viết gì á?? - Tôi chồm lên tính coi nhưng bà cô nhanh tay che lại đề phòng.
Gì thế nhỉ, lại trò gì đây. Hay là... Đơn chia tay. Bây giờ nhìn lại tôi thấy mình đúng mắc chứng thần kinh lai hoang tưởng.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Ngồi giả vờ nhìn vào sách nghiên cứu hòng ngóng xem bà thím đang làm gì, trong tôi có một cảm giác hơi bị bất an. Được khoảng 10' nữa là đến 10h, đã hết giờ học, tôi đứng dậy vươn vai ưỡn qua ưỡn lại rồi đi xuống bếp, không quên đi ngang ngó vô cái xem cô giáo đang làm gì thì bị bả bắt quả tang quay lại trừng mắt một cái. Uầy, người gì mà tinh dữ.
- Nè, ngồi xuống nghe tui đọc rồi dọn cơm tiếp.
- Thì cô cứ đọc đi, em lấy chén đũa ra đã..
-...............!
- Rồi, viết gì thế, bí bí mật mật ghê vậy?
- Nghe nè, e hèm..!
- Haha..!!
-..............!
Lại trừng tôi một phát rõ sắc, cô giáo trịnh trọng nhìn vào tờ giấy vừa viết:
.:: BẢN CAM KẾT ::.
Giữa
TRẦN HOÀNG NGUYÊN và ĐẶNG MAI PHƯƠNG
- Hê hê, được đó, tên em phải ghi trước tên cô. - Tôi khoái chí.
- Im lặng, tui đổi lại bây giờ! - Coi bả lườm kìa ==' - Với bên A là Trần Hoàng Nguyên và bên B là Đặng Mai Phương.
-....................!
- Điều 1: Bên A khi đến nhà bên B phải có thái độ đàng hoàng đúng mực, không được sờ mó sàm sỡ lung tung. Nếu chưa được cho phép mà tự ý vi phạm thì hình phạt cao nhất là đuổi cổ ra khỏi nhà.
- Ớ, gì kì vậy??
- Sao kì?
- Vậy đâu có được chứ, nếu em kiềm lòng không được thì sao!?? Thêm vô câu nữa đi, mở ngoặc, trừ trường hợp bên B quyến rũ bên A!
- Cô có bao giờ quyến rũ em đâu chứ, làm như người ta là hồ ly không bằng!
- Chắc vậy...
- Gì???
- Hờ, không gì, tiếp đi, điều 2 là gì?
- Hừm.. Điều 2: Việc xưng hô sẽ như từ trước đến nay, tức là bên A phải kêu cô và xưng em. Cấm xưng hô vợ vợ chồng chồng.
- Vậy còn Anh - Em!!???
- Xem lại hình phạt Điều 1.
- Uầy.
- Điều 3: Khi bên B đang nấu ăn, cấm tuyệt đối bên A xuống quấy rối. Ăn cơm xong bên A phải rửa chén.
- Chuyện rửa chén thì đương nhiên rồi. - Tôi phất tay.
- Xem lại chuyện trước kìa.
-...................!
- Xị mặt cái gì đó hở??
- Đọc tiếp đi
- Điều 4: Mỗi tối bên A phải chúc bên B ngủ ngon. Nếu không chúc hoặc ngủ quèo, tức là quên thì hôm sau đừng hòng ăn cơm nhà này, học xong về luôn!
- Gì ác quá vậy cô. - Tôi mếu tới nơi.
- Ai biểu có mấy hôm đang nhắn tin với tui tự dưng im re. Bắt người ta.. đợi. - Ôi lạy thánh thần thiên địa, bả "tố cáo" tôi mà cái mặt ửng đỏ lên dễ thương kinh khủng. Muốn bay lại mà hôn một phát, nhưng còn Điều 1? Ối dzời ơi, tính giết nhau không dao đây mà.
- Tiếp đi!
- Điều 5: ừm.. Bên A không được.. nhìn ngắm ai ngoài bên B. Cấm tuyệt đối! Và bên A chỉ có một mình bên B, không được phép nói dối hay giấu bất cứ điều gì hết!
- Hì hì!! - Tôi đứng lên đến tủ lạnh lấy chai nước.
- Sao lại cười!?
- Hê, trên thế giới này đâu ai đẹp bằng 2 người chứ!?
- Ai? Vậy ngoài cô ra còn ai nữa hả?? - Bả chuẩn bị nhảy dựng rồi đó.
Nhanh tay kéo cô giáo đứng lên khỏi cần đợi đến lúc bả xù lông, tôi ôm chặt cô vào lòng dù hơi mất sức khi bả cố vùng ra..
- Cô tự tin nhỉ, em nói 2 người đẹp nhất đâu có phải một trong số đó là cô! - Tôi cười trêu.
- EM...!!!!! Mà không nhớ Điều 1 hả?? Thả ra!!!
Tất nhiên là tôi đâu có ngu dại gì mà để cho cái thân xác liễu yếu cành tơ đó có thể vùng ra khỏi mình, ôm cô thật chặt, tôi khẽ hôn nhẹ vào trán rồi cúi xuống...
- Được rồi, thừa nhận là có cô, người còn lại thì em để ý trước cô lâu lắm cơ. - Tôi làm giọng nham nhở "vừa đánh vừa xoa" thì thầm vào tai bả.
- Nói!!
- Không!
- GIỜ NÓI KHÔNG??
- KHÔNG!!!!
- Không nói cô....
- Mẹ em, hê hê. - Vừa nói xong là thả bả ra rồi lùi lại đề phòng liền.
-......... Gi.. Giỏi lắm..!!!
- Phải giỏi mới cua được cô chứ!
- Đi ra khỏi nhà, mới ôm tui bất hợp pháp - Bả chỉ ra ngoài cửa phòng khách.
- Trời đánh còn tránh bữa ăn mà cô.
- Hứ!!!
Thế là sau một hồi quần nhau trong sáng, chúng tôi ngồi xuống ăn cơm, cô giáo không quên ép tôi đem tờ giấy về chép nguyên xi lại, không được sai một lỗi nào. Ừ thì 5 Điều kèm theo một câu: "Sẽ bổ sung sau...". Hây da da, vậy là còn tính thêm nữa á?
Vậy cái xui của tôi ở đây là gì? Các bác tự hiểu. [next]

BEAUTIFUL IN WHITE

Giai điệu cứ ngân lên không dứt.. và tôi đang đắm chìm trong những cảm xúc miên man..
Là tôi tự huyễn hoặc mình?
Hay là.. do tôi quá nhu nhược?! Đến nỗi chẳng thể kháng cự lại bất kì suy nghĩ vớ vẫn nào khi trông thấy những hành động nhỏ nhặt không đáng để lưu tâm?
Lần đầu tiên gặp nhau.. chúng ta bị cuốn vào một cuộc chơi của định mệnh
Trong trò chơi đó.. em trong vai trò làm vợ, còn anh là chồng em..
Một người chồng bí mật? Vì hầu như bạn em chả biết anh là ai.
Nhưng em tuyệt đối không phải là người vợ không bao giờ được bật mí
Với câu nói: Hãy ở bên anh!
Và khi tình cảm lớn dần lên, cả trong em, lẫn trong anh...
Với bản tính ích kỷ.. anh cứ cố chấp muốn giữ em cho riêng mình..
Người con gái trong bộ váy cưới mà anh thiết tha mong muốn được nhìn ngắm...
...
Chỉ cần được sống, anh sẽ mãi yêu em
Cho đến cái ngày anh trút hơi thở cuối cùng..
Ngày hôm nay, anh sẽ trân trọng giây phút này..
Em thật đẹp với bộ váy cưới màu trắng..
What we have is timeless
My love is endless,
and with this ring I say to the world
You’re my every reason
You’re all that I believe in
With all my heart I mean every word
And if a daughter is what our future holds
I hope she has your eyes
finds love like you and I did
and when she falls in love we’ll let her go
and I’ll walk her down the aisle
She’ll look so beautiful in white
Như em, như ngày hôm nay anh đang ngắm nhìn em vậy
...
Và.. nhiều khi tự hỏi..
Con người này, trái tim này có đủ nhẫn tâm đeo bám em đến cuối tận chân trời đó không? Có đủ ích kỷ đến bóp nát cuộc đời của em không?
Và..
Đủ khốn nạn để tự ngụy biện rằng đó là tình yêu chân chính..
Em sẽ mặc bộ váy cưới màu trắng đẹp tuyệt vời đó..
Và..
Người đứng bên cạnh em ngày ấy... có phải là anh không?
..+++++++++..
Các bác... cái này ấy, đơn giản là em viết ra chơi vơi nhẹ lòng thôi.. [next]

Chap 55 - REVIEW 11 - 13/10/2009

Sau sự kiện Bảng Cam Kết ra đời hứa hẹn muôn vàn "hành hạ" thì vài chục tiếng sau đó tôi đang đứng trước cái cổng Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh. Thật ra những năm trước đây các cuộc thi nghe nói đều được tổ chức ở trường Chuyên NBK, nhưng riêng năm thì Sở tự tổ chức luôn và bản thân tôi rất thích điều đó.
Thở dài một phát lấy tinh thần, đả thông kinh mạch vì giờ đây tôi đang đứng chung với nhỏ Quỳnh, đáng nói hơn là cô Phương không hề theo tôi như lần trước mà là thầy Kiên từ cái dạo xem bài thi huyện của tôi. Ừ thì chấp nhận, chứ thầy cô các trường đi nữa thì xe nào mà chở cho hết.
- Nguyên ôn hết chưa? Quỳnh lo quá!!
- Ừ, cũng sơ sơ thôi, tuỳ đề cho thế nào chứ.
- Ôn sơ sơ của Nguyên mà cái mặt tự tin thấy sợ vậy hở?
Nhìn qua thấy nhỏ Quỳnh trề môi lắc nhẹ cái đầu làm tôi không khỏi phải có suy nghĩ rằng: "Dễ thương thế này mà thằng Khôi không mê cũng uổng, chú yên tâm, anh sẽ toàn tâm giúp chú cua được ẻm".
Đúng 7h30 tiếng trống báo hiệu giờ làm bài đã đã đến, các thầy cô nhanh chóng phát bài rồi tính thời gian, ôi thôi, 180 phút làm bài như một cực hình các bác ạ.
Nhìn sơ qua đề bài thì cũng có 5 câu, 3 câu đầu thì ok, đúng theo dạng của bà thím đã ôn và giải cực kĩ, câu 5 thì chắc phải áp dụng hơi nhiều, còn cái câu 4 này?? Thế quái nào đề chỉ có 3 dòng mà được đến 3,5đ, gài hàng nhau đây mà.
Không còn thời gian mà suy nghĩ, tôi chấm bút làm tới đâu hay tới đó, tính ra thì cũng lạ, đó giờ nhìn vào bài nào thì đầu tiên tôi luôn vẽ trong đầu ra một đường đi tuy còn khá mù mờ nhưng cũng có cơ sở để bấu víu, tuy nhiên giờ thì hoàn toàn không nghĩ được gì cả, đau phát là đây thuộc môn hình, ôi, nhục quá!!
- Rồi!! Điều phải chứng minh này!! Xong một em tiếp theo.
Vậy là xong 4 câu, tôi liếc nhìn đồng hồ thì đã hơn 9h rồi, vậy là còn cỡ 80 phút. Thôi thì mò đường câu 4 vậy.
Đúng là đề thi tỉnh khó hơn thi huyện rất nhiều nhưng ếu hiểu sao cái bọn đang ngồi gần tôi đây cũng giống như mấy đứa ở huyện, cứ gõ bàn phím máy tính như điên như dại. Làm như thế chắc sẽ làm ngon lành hết các bài hở trời. Để học hỏi xem.
Và rồi tiếng trống lại vang lên một lần nữa báo hiệu hết giờ làm bài, tôi cố gắng cười cười với thầy Kiên thông báo kết quả, ông thầy có vẻ quan tâm đến tôi lắm. Nhưng giờ tôi cần nhìn thấy bà thím nhà tôi ngay cơ!!!
Cơm nước gần đó xong xui, chúng tôi ngồi xe về đến Phòng giáo dục của huyện thì có thầy Minh đến rước cả bọn về trường, riêng tôi thì muốn xuống ngay từ lúc đi ngang qua nhà cô rồi chuyện cái xe tôi ở trường thì từ từ tính.
- Sao về trễ vậy? Mà cô tưởng em về nhà luôn chứ?!
- Thấy mệt quá nên đi ngang là vọt xuống luôn nè.
- Làm gì giơ tay chi vậy? Ban ngày ban mặt nha, nhà tui nha!!!
- Ôm cái cho vui đi, mệt thật đó - Tôi giở giọng nũng.
-.... không ý tứ, vào nhà đi!
- Hây dà.. Cho ôm đi mà.
- Giờ vào không hay muốn tui đóng cổng???
Vờ thấy bả khép cánh cổng lại hù là tôi tót vào trong nhà liền. Gì chứ bà này ghê lắm.
- Nhấc đầu lên đi - Cô giáo nhà tôi để ly nước trên bàn rồi ngồi cái ghế kế bên.
- Chi thế?
- Nhấc lên đi, tui cho cái gối nè!
- Mệt chết được....
-.................
- Ớ?!
Vừa ngồi dậy thì con người có sở thích hành hạ tôi kia ngồi ngay xuống rồi vỗ nhẹ vào đùi.
- Làm như người ta là con nít ấy - Nói gì nói chứ cũng hí hửng mà gối đầu lên "cái gối" của cô giáo, chứ gì nữa, trong bụng tôi sướng gần chết mà.
- Không, là cún thôi, hihi.
- Giỏi chọc!
Nằm phỡn một hồi, sau khi quay qua quay lại nhưng ngủ không được, tôi bèn lấy làm lạ.
- Ê, sao nãy giờ cô không hỏi thi làm bài ra sao?
- Cô không hỏi thì em cũng tự nói thôi - Coi kìa, bả nhún vai tỏ ra cóc thèm quan tâm kìa.
- Nhưng ý là thi về đáng lẽ cô phải hỏi dồn dập chứ, gặp người khác là nãy giờ khai thác thấy sợ rồi. Cô không quan tâm đến việc em làm được hay không hả?
- Thật ra thì không hỏi cô cũng biết em làm được.
- Tại sao?
- Đừng có nheo mắt, giống ông cụ non lắm. Mau già!!!
- Kệ đi, nói xem nào.
- Tính em trước nay háo thắng mà, làm không được thì mặt xụ xuống chứ đâu có bình thường như vậy đâu.
- Ồ, ghê ta, biết luôn. Nhưng lỡ em tìm cách xạo xạo thì sao? Ý là không làm được mà tỏ ra bình thường ấy.
- Hì, em làm gì đủ trình độ như thế, với lại em đã hứa là sẽ không dối cô nữa mà - Cô giáo vừa nói vừa nghịch mấy cọng tóc hơi nhỉnh nhỉnh trên đầu tôi.
- Ờ, nói mới để ý, hay nhỉ, hầu như em chả còn hứng gì với việc đó nữa nhỉ?!!
- Dám??
- Hê hê, không dám.
- Vậy là nhất phải không??
- Ai mà biết, à mà cô... Cái tụi thi chung á, cả lần thi huyện cũng thế, chúng nó làm gì mà bấm máy tính điên cuồng vậy? Thiệt chứ, ngồi kế bên mà phát mệt luôn à.
- Mai mốt những bạn đó thì em cứ nghĩ sẽ loại được họ đi - Lại nhún vai.
- Lí do?!
- Vì đa số không biết cách giải nên mới bấm máy bừa như thế, trường hợp còn lại là làm theo cách dài, nhiều công thức không cần thiết, thế thì bài thi không được điểm cao được.
Nhìn cô giáo nói nhẹ nhàng như không làm tôi bất ngờ quá chừng, thiệt chứ bả nói mấy câu mà tôi nghĩ bả sẽ chẳng bao giờ nói. Mà đúng hơn là hình như cô giáo không đơn giản như tôi nghĩ. Há chăng do tôi vốn nông cạn nên nghĩ bà thím nhà tôi cũng "bình thường hoá" theo.
Mà để ý kĩ thì cô nhà tôi thực chất là một người cực kì kiêu ngạo đó chứ, có khi còn hơn tôi nhiều. Ờ thì bả giỏi bả đẹp thì bả có quyền thôi.
***
Những ngày sau đó tôi không đến nhà cô giáo học nữa vì đang trong thời gian chờ kết quả. Nếu đậu thì hí hửng ôn tiếp, không thì bật chế độ ngủ đông tại nhà luôn, chứ mang tiếng đi thi học sinh giỏi Toán mà lượn đi học chung với tụi nó thì chẳng còn thể diện gì.
Mà nhắc mới nhớ, có lẽ cô Phương không yêu cầu tôi phải nhất Tỉnh nên thần thái rất bình thường. Hôm đó tuy nói là cái chiêu "Nhìn mặt đoán quá khứ gần" của cô tương đối hiệu quả nhưng không hiểu sao tôi vẫn thấy ức. Thế quái nào đi đánh trận về mà chẳng được lo lắng chút gì.
Và tôi chợt nhớ đến một người khác, người mà ép tôi phải hứa là nhất Tỉnh mới chịu. Thật, mỗi lần nghĩ đến cô là tôi lại thở dài. Hằng ngày vẫn thế, vẫn vén hờ tà áo dài bước đi thận trọng từng bước qua lớp tôi, nhưng tôi cứ luôn muốn nhìn ra, cứ như để chắc rằng cô giáo dạy Lý ngày nào vẫn ổn.
Tôi ác với cô quá nhỉ, ác với cả cô Phương khi xác định chọn người này nhưng đôi khi lại luôn ngóng theo người kia. Tôi không biết nữa, với tôi, cô Phương luôn giữ vị trí độc tôn, nhưng thực sự tôi không thể nào quay lưng hững hờ với cô Yến được.
Thôi thì cứ tạm như thế, rồi cũng có một ngày mọi chuyện sẽ lại như bình thường thôi.
- Từ hôm nay lớp mình sẽ bắt đầu truy bài nhé. Theo cô nhận thấy sau một Kỳ chủ nhiệm thì có vẻ như một số bạn ban cán sự lớp luôn có ý nghĩ đi kiểm tra bạn khác thì mình không cần học bài. Điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập của các em. Nên giờ cô sẽ chọn ra mỗi tổ một bạn có lực học tương đối đều và không nằm trong đội ngũ ban cán sự. Các bạn này sẽ đi kiểm tra bài cũ bất kì bạn tổ trưởng tổ phó nào của tổ mình hoặc tổ khác, thay phiên nhau. Tất nhiên cô mong các em sẽ công tư phân minh nhé.
Đến đây thì cô giáo nở một nụ cười... thôi, tôi không miêu tả nữa. Không có từ mới mà dùng, từ cũ thì lại nhàm. Rồi cô lại tiếp lời:
- Về phần ban cán sự như các lớp phó, Sao đỏ và cả Lớp Trưởng hay Bí thư sẽ kiểm tra lẫn nhau, lịch thì các em tự phân công với nhau và cô rất hy vọng các em sẽ luôn hoàn thành tốt.
Cô vừa dứt lời thì bọn trong lớp tỏ ra gật gù tợn. Nhưng tôi thì không mê rồi đó. Làm thế này thì chẳng khác nào ép nhau châu đầu vào mấy môn phụ sao!?? Bả đang mưu tính gì nhỉ??? Làm nhục tôi hả?
- Cô, vậy có ác quá không? Nghĩ sao em đường đường là lớp trưởng đó.
- Lớp trưởng thì sao?
- Thì.. Sao lại bị truy bài chứ???
- Ra là vậy.
- Là sao cô?? - Tôi áp tai vào điện thoại mà ngơ ngác.
- Ra là ai kia đó giờ toàn làm chức vụ nên lạm dụng quyền hành không chịu học bài đúng không? Thêm cái tật ỷ y tự cho là mình hay nên thầy cô sẽ không kêu chứ gì. Thì ra là vậy nên điểm xã hội của em mới thấp như thế, chưa kể môn Hoá nữa nha. Tui là tui chưa xử mấy người chuyện môn Hoá làm bài tệ nữa.
- Nè, mấy cái kia thì cô nói có phần đúng nha, nhưng về bài hoá là thầy lừa tình mà, tưởng ra bài tập ai dè lý thuyết không mà, giờ còn ức nè.
- Hơ, vậy là khai tội luôn nha, tưởng là ẩu tả nên điểm thấp, thì ra là do KHÔNG HỌC BÀI.
- Cô làm gì gằn giọng ghê vậy chứ?
- Chưa xé xác mấy người ra là may lắm rồi đấy.
-...............
Amen..!!!
Thế là ngay giờ truy bài thứ 3 tuần ấy, luồn lách lắm tôi mới lượn ra được ngoài ghế đá trước lớp vừa nhìn vào thương cảm cho thằng Khải bị nhỏ Quỳnh truy bài Hoá. Mà cái thằng ôm chức Sao đỏ làm gì không biết. Vừa cười khẩy đắc chí ngồi hiên ngang nhịp đùi thì đằng xa xa lại bắt gặp ánh mắt giết hại biết bao nhiêu sinh linh. Ối dzời ơi, cái kiểu mắt này chắc là lựu đạn rồi, làm gì có ai nhìn người yêu mình như vậy chứ trời.
Như hiểu ý bả, tôi lết vào và bị nhỏ Hạnh nắm đầu lại truy bài. Ôi, trong lớp tôi bấy giờ có bao nhiêu cái vỏ nhỉ, vỏ dưa, vỏ dừa, vỏ cam vỏ quýt vỏ xoài... vân vân và mây mây. Hôm ấy tôi tiếp tục bị nhỏ Hạnh lườm phát vì tội không thuộc phản ứng mới ghê, bên kia là thằng Cẩn đang đổ mồ hôi hột vì những câu hỏi oái oăm của nhỏ bạn được cô Phương "đề bạc". Tội cái thằng, mới vừa lên chức tổ phó đã bị dập tơi bời. Lớp trưởng như tao mà còn bị dập nè mày ơi!!!!
- Ông Nguyên, đi giặt đồ lau bảng đi.
Mẫu hệ, chế độ mẫu hệ đã được lập lại.
Đang vắt khăn thì nghe tiếng chuông kêu, tôi cố vắt thật nhanh thì đứng bên phải mình đã có một hàng dài cái thầy cô chuẩn bị lên lớp. Và người dẫn đầu là cô Yến
Hôm nay cô giáo vận một chiếc áo dài màu trắng lụa đẹp, trên tà áo có điểm vài cái hoa nhỏ màu hồng. Tuy đơn giảm nhưng toát lên vẻ thanh tao mà người tạo mẫu lẫn người mặc luôn hướng đến. (Các bác cho em bay bổng phát)
Cuối xuống gật nhẹ đầu thay cho lời chào hỏi và khi ngước lên thì thấy cô Yến dường như hơi khựng lại, môi mấp máy như muốn nói gì đó nhưng sau lại mỉm cười như đáp trả lời chào rồi đi luôn. Ngay sau đó tôi đã phải cười đến toét mồm gãy cổ vì phải chào hỏi cả cơ số thầy cô xếp hàng đi lên. Lạy chúa, hình như ai cũng biết tôi thì phải, cứ gặp là cười nên buộc phải cười lại. Đến mỏi họng mới thấy bà Phương đang phỡn phỡn mà bước lên, thấy tôi còn cố tình 2 tay ôm cặp như là nữ sinh trá hình nữa. Nữ sinh gì mà mặc áo dài màu vàng nhạt.
Và chiều hôm ấy, tôi đã biết lí do tại sao cô Yến muốn nói gì đó mà lại im.
- Nguyên ơi, có cô Yến gọi nè con!!
- Dạ? Dạ, mẹ treo máy đi, con lên liền.
Nghe tiếng mẹ tôi gọi từ phòng khách mà ở dưới này tôi xả nước rửa tay liên tục, thông thường nếu có tụi bạn hay cả bà thím nhà tôi gọi thì tôi cứ phỡn phỡn, nói là tí xong việc sẽ gọi lại, nhưng đây là cô Yến. À mà.. tôi chẳng hiểu sao mình lại khẩn trương đến vậy.
- Dạ cô?
- Nguyên ơi, cái Laptop của cô bị gì rồi, bật không lên.
- Dạ? Vậy cô thử mở cục pin ra rồi gắn lại, thử khởi động lại xem cô.
- Chiều này cô hỏi thầy Tín, thầy cũng nói thế nhưng nãy làm vẫn không được.
- Vậy nó có báo lỗi gì không cô??
- Cô cũng không biết nữa.
- À dạ, vậy để có gì tí em vào coi xem.
Gác máy, lòng tôi tự dưng rộn lên một nỗi niềm khó tả, mình đang làm gì vậy trời, hôm trước thấy ông Tân vào cho bà thím trái sầu riêng thôi mà tôi đã nổi đóa rồi, giờ tự nhiên giúp cô Yến. Mà chúng tôi trong sáng mà, tôi giúp cô Yến cũng là chuyện bình thường thôi. Vững bụng, tôi tắm táp sơ rồi ăn cơm.
Cọc cạch chạy cái chiếc xe tàn tạ đến nhà cô giáo cũ (có được xem là cũ chưa nhỉ), tôi cứ đứng chần chờ mãi mà không dám bấm chuông. Cánh cổng này, ngôi nhà này, đã bao lâu rồi tôi không đến nhỉ, tự dưng thấy bản thân mình quá khốn nạn quá các bác ạ.
- Sao đứng đó mà không bấm chuông?? - Cô Yến bước xuống bậc thềm ba nheo nheo mắt nhìn tôi.
- Dạ, em cũng mới tới thôi.
Dắt xe vô nhà nhưng vẫn cứ để ý thái độ của cô giáo, tôi chẳng biết tại sao tôi lại cứ sợ sợ thế nào ấy, hình ảnh của ngày đó bất giác hiện lên trong đầu.
- Em là gì mà lắc lắc cái đầu vậy?
- À, không có gì, mỏi cổ ấy mà cô, hì ^^
- Hôm nay học mệt lắm hay sao thế?
- Không cô, cũng bình thường thôi.
Nói vài câu được gọi là xả giao rồi cô Yến đưa cho tôi cái lap. Bật lên thì đúng màn hình trống đen thui thiệt, ngồi chờ hoài không lên, chợt hiện ra bảng thông báo. Ôi mẹ ơi, mất Operating System à, hiểu luôn rồi đó
- Cô à, cái này phải cài lại máy rồi.
- Vậy giờ đem ra tiệm cài hả?
- Ở đây thì làm gì có tiệm cài, trên thị xã cô biết chỗ nào không?
- Không - Cô giáo lắc đầu, lạy chúa tôi, tự nhiên sao thấy hơi khớp thế nhỉ.
- Hay mai cô đem ra thầy Tín cài dùm đi.
- Chứ em cài lại không được hả?
- Em á?
- Ừ, em biết là lỗi gì mà.
- Thì biết, nhưng cài lại máy thì em không rành, ở nhà có cái đĩa cài win nhưng chưa cài bao giờ hết à.
- Vậy thì cài thử.
- Ể, cô dám giao trứng cho ác á?
- Em thì làm gì được máy cô chứ?
- Lỡ phá hư là em không đền đâu đó nha.
- Không đền cái này thì đền cái khác.
- Dạ?
- À, không có gì đâu, hì, thôi mai cô đem lên trường nhờ thầy Tín vậy.
Xong rồi đó, buổi nói chuyện có tí khởi sắc thì giờ đã lụi tàn, tôi thở dài dắt xe ra cổng xong gật nhẹ đầu thay cho lời chào từ biệt rồi đạp xe về, ếu dám nhìn lại xem cô giáo có nhìn theo hay không. Thiệt chứ, sao cứ làm lòng người ta cảm thấy tội lỗi thế hả cô giáo?? [next]

Chap 56 - Sinh nhật bà thím - Phần 1

Ngày hôm trước khi về đến nhà tôi còn lo sợ là cô Phương sẽ biết chuyện tôi đến nhà cô Yến mặc dù có vẻ như bà thím nhà tôi chẳng hề biết chuyện đã xảy ra giữa 2 chúng tôi. Nhưng là người hay có tật giật mình nên tôi cũng hơi nghĩ ngợi vớ vẩn. Tuy nhiên ngày hôm sau tôi đã phải nhảy tưng tưng lên vì nhớ ra rằng thứ 2 tuần sau là sinh nhật của người yêu. Chuyện thế này cũng quên được hở trời.
Mà nói đi cũng phải nói lại, tôi là người vô tâm vô tư vô cảm vô tình vô dụng nên rất hiếm khi tôi có khái niệm ngày tháng, cứ như sinh ra là để chờ ngày tháng trôi qua để chết đi vậy. Nên giờ nói đến chuẩn bị quà để tặng thì ếu biết phải làm gì.
Tặng quần áo? Lỡ bả mặc ko vừa rồi sao?
Tặng socola? Có mà điên, hình như chỉ áp dụng vào 14/2 thôi, nghe giang hồ đồn vậy.
Tặng xà phòng nói thiệt chứ hồi đó đứa nào mà mời tôi đi ăn sinh nhật thì chắc chắn sẽ được ngay cục xà phòng thơm phức do mẹ tôi mua. Vừa xài được và vừa có lòng nữa. Nhưng tặng phải chọn đúng đối tượng, tôi mà đem xà phòng tới cá nhiêu cũng cá bị bả đập vô mặt liền, ngay và lập tức.
Tặng gì đây nhỉ???
- Làm gì ăn rồi tối ngày đọc mấy cái báo vớ vẩn vậy??
- Vớ vẩn gì, tui xem tử vi mà, hơi bị đúng - Nhỏ Trâm chẳng thèm nhìn tôi luôn.
- Biết rồi, coi giải trí chứ có đúng được cái gì đâu chứ. Bà với nhỏ Tiên sao mà giống nhau dữ.
- Kệ người ta đi, hứ!!!
- Ể!!!!
-...............?
- Mượn tí nào...!!
- Gì, không được đụng vô, nãy chê của tui mà.
- Mượn tí, tí thôi..
Giành giật quyển báo Mực tím với nhỏ Trâm đã đời tôi cũng xem được cái cần xem. Đó là một ngôi nhà bằng gỗ được sơn mà trắng, có 1 cái cửa sổ nhỏ ở bên và cửa chính được khoá lại bởi cái ổ khoá cực xinh. Họ đào đâu ra cái khoá đó nhỉ? Đi đặt à??
- Mấy cây gỗ này kiếm đâu ra nhỉ??
- Ông đui hả? Có thấy ở dưới người ta nói là que kem không??
- Giỡn hả? Ăn bao nhiêu cho hết chứ.
- Thì ráng mà ăn, tui đâu có biết.
- Sao nhỉ, hay tui mua cho mấy bà ăn rồi xin lại cái que nhỉ!?
Đang hỏi thì tự nhiên ngó qua thấy nhỏ Trâm nhìn tôi như thú, nhỏ cố dụi dụi mắt, lại chuẩn xài xể nhau đây mà.
- Ông mà tốt vậy hả?
- Chứ hồi đó bà không thấy tui bao cho bà vs nhỏ Duyên ăn quài hả?
- Cái đó do ông là con trai, đâu tính.
- Ầy, ko nói nữa, để tui nghiên cứu xem, thế quái nào giờ mình lại phải bao nhỉ.
- Thấy chưa, đâu có tốt lành gì, mà tính làm cái nhà này cho tui hả?
Đến lượt tôi nhìn lại nhỏ như động vậy mới xổng chuồng, hơ, nghĩ sao vậy trời.
- Mà chưa chắc cái này làm từ que kem đâu, thấy mấy cái que này nó bự hơn.
- Que kem đó, cãi thầy núi đè. - Nhỏ Trâm cố gắng dụ ghiền tôi đây mà.
- Bé im ngay để anh nghiên cứu nhá. Cho mượn cuốn báo, cuối giờ trả.
- Làm cho tui cái đi, tui cho mượn.
- Chờ đi.
- Haha, chừng nào lấy hàng???
- Tết Công gô.
Đáp đến đó tôi chả quan tâm đến sự có mặt của nhỏ Trâm nữa mà ngồi phân tích cái nhà. Thiệt chứ nhìn vô là khoái liền, tặng bả cái này chắc bả nguyện cho hôn suốt đời cũng nên, hê hê. À, tôi hơi bị biến thái nhỉ?!
***
Tốn hết giờ truy bài, 5 tiết tiếp theo và cả giờ ra chơi ngày hôm ấy, tôi luôn bật chế độ miễn nói chuyện với tất cả, ngay đến thằng Khôi lượn qua lượn lại mấy vòng mà tôi còn chẳng buồn cười với nó cái nào. Chứ sao nữa, bồ tao quan trọng hơn!!!
- Cho tui mượn về nhà nhá.
Nói đoạn tôi ôm cặp và cuốn báo chạy biến ra bãi xe bỏ ngoài tai lời gọi với lại của mụ la sát ác nghiệt. Nhưng về nhà tôi lại dính cái nạn khác.
- Sáng mai không học gì phải không Nguyên?!
- Dạ? Dạ, con toàn học thêm buổi chiều mà mẹ.
- Ừ, vậy sáng mai đi phụ mẹ chích ngừa, tối nay học bài hết đi rồi mai đem đồ theo.
- Là chích xong ăn cơm rồi đi học luôn hả mẹ?? - Nghe thảm rồi đó, phi xe từ cơ quan mẹ về chắc tôi nằm luôn chứ khỏi học hành gì nữa.
- Ừ, mai mẹ chở, chiều học về mẹ rước.
- Yê yê..!!!
Gì chứ được mẹ chở là nhất, hế hế.
Chiều tối hôm đó sau khi cơm nước xong, tôi học bài, cũng không quên nghiên cứu tiếp cảnh vật xung quanh ngôi nhà, chắc nên làm cái xích đu hay gì nữa, chứ thấy trống quá cũng kì. Cơ mà... việc đầu tiên là đào đâu ra ngần ấy que kem cơ chứ?!
Nhưng mọi điều trên thế gian này luôn có sự liên kết, cũng như vạn vật sinh ra không phải ngẫu nhiên mà đều có lí do riêng để xuất hiện trên cõi đời.
Nói cho thực tế nhất là chuyện mà thím nhà tôi. Bả đến để làm gì? Giúp tôi thoát ra khỏi cái cuộc sống hằng ngày lặp đi lặp lại, khiến cuộc sống của tôi có màu sắc hơn. Không như hồi cấp 2 chỉ biết có ăn với học, mà ngay đến cái việc học cũng không có mục đích. Chỉ là vì người ta muốn tôi thế nào thì ok, tôi sẽ thế đó.
Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng dù mọi chuyện sau này có đổi dời, thì ngày hôm ấy, quyết định từ bỏ lý để thi toán của tôi luôn là một sự lựa chọn chuẩn xác. E hèm, dù hơi xót xa...
Quay lại với hiện thực cách đây 5 năm trước, tôi đang mắt nhắm mắt mở vì mới 6h đã bị dựng đầu dậy bắt ăn sáng rồi ngồi trên xe gục lên gục xuống cho mẹ chở đi. (Phải đến năm 12 ba tôi mới cho tập xe máy).
Ngồi ở trước cơ quan mẹ mà ngáp đến chị bác sĩ mới tới cũng phải che miệng cười, tôi quê quê bò vào phòng mẹ rồi làm bộ bận một việc gì đó. Nói đến chích ngừa cho mấy đứa nhóc 1 2 tuổi thì tôi quá quen rồi, từ nhỏ đến lớn là toàn đi giúp mẹ hay mấy dì trong cơ quan kiềm tay hay chân lũ nhỏ lại để dễ chích. Cứ mà đang chích tự dưng gãy kim thì ăn cho hết.
Và ngày hôm ấy, tôi đã được trả công xứng đáng sau 3 tiếng miệt mài, khi nhìn thấy một cái hộp giấy hình chữ nhật.
- Ủa mẹ, cái này là gì vậy mẹ??
- Que đè lưỡi.
- Cây nào cũng như vầy á? Thấy giống que kem ta.
- Ừ, mà que kem nhỏ hơn mà - Chị bác sĩ cười cười.
Chợt đầu óc tôi lại loé lên một chuyện, bay ngay vào phòng khám riêng của mẹ, tôi moi cuốn báo ra và dòm thật kĩ, so đo một hồi thì kết luận một câu: Báo điêu dân, rõ ràng làm cái nhà trong hình bằng que đè lưỡi thế mà dám giới thiệu là làm bằng que kem. Kệ, giờ thì ta đã phát hiện ra rồi.
- Ủa mẹ, bao nhiêu tiền một cây que này vậy mẹ??
- Cái này là do Tỉnh phát mà, ở nhà mình thiếu gì.
- Ớ, sao con không thấy???
- Mày thì có bao giờ để ý cái gì.
Lạy chúa, cái thứ mà mình điên đầu tìm kiếm hoá ra lại ở trong nhà mình bấy lâu nay.
Thế là chiều hôm ấy, sau khi được mẹ rước, tôi tót ngay ra Văn phòng phẩm cô Kim để mua vật liệu cần thiết. Đầu tiên là một cây dao rọc giấy loại tốt để ngồi mà cưa gỗ, tiếp theo là cây bút lông ghi chữ này, tấm thiệp mừng sinh nhật, còn chai keo dán sắt loại đắc nhất để có thể kết dính những miếng gỗ lại. Rồi sau đó tôi lượn mua kẽm và ổ khoá nhỏ. Cái ổ khoá nhỏ lúc đầu còn tính đặt, ai dè người ta bán luôn, nhìn nhìn chắc to bằng đầu ngón tay cái thôi.
Vậy là xong quá trình chuẩn bị, tối hôm ấy lụi cụi trong phòng đến 9h khuya, nhìn 2 bàn tay đầy keo dán sắt mà thấy thảm. Quần 2 tiếng tôi mới ngộ ra được là nên kết dính những miếng gỗ bằng một que gỗ để ngang, chứ mà dán theo bề dày là đừng hòng nó dính.
Thôi, dù sao cũng xong 4 miếng để ghép thành tường nhà, tôi hí hửng dẹp đồ đạc vào rồi lại xụi lơ thì nhớ ra mình không làm cửa sổ. Thiệt chứ, nhà gì kín mít, dòm thấy ghê.
- Alo!
- Sao tối giờ im im vậy?
- Hê, nhớ em hả? Biết mà.
- Hừ, còn lâu. Mai có kiểm tra gì không??
- Không, mới học thôi mà cô, kiểm két gì.
- Mai hứng lên tui cho kiểm tra cho biết mặt nha.
- Thôi mà cô, thôi mà, em lạy cô.
- Hứ! Mà chưa trả lời, tối giờ làm gì mà tui gọi mấy cuộc không thèm nghe máy.
- Bận làm công chuyện ấy mà. - Tôi lấp lửng.
- Giúp mẹ em hả?!
- Hử, ừm, làm sổ sách ấy mà, sáng này chích ngừa nên gì tổng kết - Tôi nhanh chí xạo ke.
- Ừ, làm xong chưa?? Tắm chưa??
- Giờ đi tắm nè, làm chưa xong đâu, mai phải làm tiếp.
- Ừ, tui biết rồi. Đi tắm đi, người ngợm chua lên rồi kìa.
- Sao cô biết người em chua???
- Thần giao cách cảm, hì hì.
Thiệt chứ, nghe bả cười hì hì là mọi mệt mỏi, cả cái tay đầy keo dán sắt này cũng chẳng sá gì. Hôm ấy còn thiếu điều muốn chạy đến nhà bả hôn phát cho đỡ thèm mà. Ôi, bây giờ tôi mới biết cái cảnh phải kiềm chế thú tính nó khổ biết bao.
***
Quần quật cả buổi sáng thứ 6 với cái nhà và bỏ luôn bữa trưa vì quên nấu, tôi ôm cặp đi học mà trong bụng vỏn vẹn bịch sữa có đường mà thằng Kha mua đã rồi không uống. À, còn 1 cái phô mai con bò cười nữa. Anh em nhà tôi toàn gầy guộc, xương với xương nên mẹ cứ phải mua mấy thứ béo béo về thôi.
- Hôm nay thầy có việc bận nên chiều lớp học thêm nghỉ nhé!
Lời thầy Hoá vừa phán ra là lớp tôi như muốn nhảy tưng lên và tôi là đứa muốn hú nhất.
Vậy là từ chiều thứ 6 đến sáng thứ 7 hôm sau tôi châu đầu vào cái công trình mơ ước. Làm thì hết ức chế với keo dán, sơ sẩy tí là mấy ngón tay dính chặt vô nhau, mặt khác thì mấy cái que đè lưỡi yếu đến nóng mặt. Cứ cưa 3 cây là thế nào cũng có 1 cây gãy, nhiều khi nản chí mà nhớ đến mặt bả, tưởng tượng ra cái ảnh bả ôm cái nhà mà cười thì thiệt, có chết tôi cũng làm.
Quần quật đến 10h sáng thứ 7 cũng xong, cái nhà ở một góc của sân, bên phải là xích đu, bên trái là cái bàn nhỏ với 2 cái ghế bé bé. Tôi là loại không khéo nhưng được cái đã thì phải thiệt giống mới chịu. Công đoạn cuối cùng là tìm một cái hộp để vào, lục tung lên trong kho thì trời cũng thương, tôi bò ra với cái hộp đựng bộ ấm trà mà người ta biếu khi Tết, dòm sang vỡi. Mà có nên sơn lên không nhỉ???
Quyết định cuối cùng: Ếu thèm sơn. [next]

Chap 57 - Sinh nhật bà thím - Phần 2

Chiều thứ 7 hôm ấy, như thường lệ, tôi lết xác lên trường và ngồi phịch xuống ghế, hic, giờ chỉ muốn ngủ thôi.
- Ông làm gì vậy, ngồi dậy tui truy bài coi.
- Truy đứa khác đi, tui mệt lắm, buồn ngủ chết được - Vẫn áp mặt vào mặt bàn, tôi xua tay đang tìm nút để ấn cho nhỏ Trâm biến mất.
- Không có mệt mỏi gì hết, buổi chiều chứ có phải buổi sáng đâu mà buồn ngủ, lười vừa thôi..!!
-................!
- Có nghe không vậy? 2 sẹo nha..!!!!
- Gì, giỡn mặt hả? Mắc gì 2 sẹo??? - Nghe đến câu đó là cả người tôi như nhảy dựng lên luôn.
- Lớp trưởng không học bài thì gấp đôi dân thường. - Nhỏ nhún vai đáp tỉnh rụi.
- Hừ, được rồi, truy thì truy.
Nguyền rủa nhỏ Trâm thật!
Tiếp theo đó là 1 tiết Sinh cùng 1 tiết Sử và môn cuối cùng trước khi bước vào tiết Sinh hoạt chủ nhiệm là Toán hình.
Các bác ạ, có lẽ ai trong chúng ta khi yêu đều mang cái cảm giác giống em nhỉ, tức là khi mệt mỏi hay cần một nguồn động viên thì muốn nhìn thấy nhất chính là người mình đang để ý, lớn lao hơn là người yêu, lớn thêm nữa là vợ và khi ế cmn ra thì lại là mẹ. Ở đây em không đề cập quá sâu về điều này, cái em muốn nói là hiện tại lúc đó, em đang quật quờ quật quại chờ đến 3 tiết cuối ngày để gặp bả, để cười đê tiện với hàm ý là đã chuẩn bị đâu vào đó cho ngày sinh nhật rồi nhé!!! Thách bả biết.
- Về nhớ ôn lại 3 bài nhé, tuần sau cô cho làm kiểm tra 30 phút!
Cô giáo dạy Sử vừa thu dọn cặp sách vừa dặn dò lũ học trò. Chả biết tụi nó có buồn ngủ không chứ tôi thì gần chết rồi.

-......................!
-...............????

- Thầy Khoa hử??
- Ờ..!
< Alo... Thông báo, Ban Giám Hiệu trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai thông báo danh sách các em đạt giải trong cuộc thi Olympic của Tỉnh>
- Ể..??? Nhanh vậy?? - Tôi ngóc đầu dậy ngay, bọn lớp tôi cũng đang xì xầm. Cả cô Sử cũng đứng chựng ở gần cửa ra vào để nghe.
<Ở bộ môn Toán, em Trần Hoàng Nguyên đã đạt đồng giải Nhì, tiếp tục đi thi vòng Khu vực phía Nam>
Tôi nói thiệt chứ lúc đó máu trong người tôi nó chạy rần rần rồi các bác ạ, thế là tôi đã tiếp tục nối tiếp truyền thống của mấy đàn anh khủng bố sau 3 năm bị gián đoạn, ôi thôi lũ lớp tôi la làng như sấm dậy, thằng Cẩn thì bay ngay lại tôi mà quàu đầu tôi lia lịa, nhỏ Trâm thì ngồi vỗ tay nhìn tôi không rời mắt, thêm thằng Khải cứ lựa xương sườn tôi mà thúc vào. Ôi cái lũ này.
- Giờ sao? Thưởng tui cái gì đây?!!
- Về thì lo về đi, theo cô làm gì, người ta dòm kìa. - Bà thím vừa tra ổ khoá vào xe vừa đuổi tôi như đuổi tà.
- Này, người ta đậu rồi nha, lo mà thưởng tui đi chứ...
- Tránh ra, mặt gian quá đi, tránh ra coi, thả ra!!!!!
- Không, nói một hồi là bị bác bảo vệ nhốt luôn đó nha, thưởng đi chứ.
- Em có điên không vậy, về nhà rồi tính..
- Hê, nói rồi đó nha, mà tất nhiên phải phấn khích rồi.
- Ở đó, nhì tỉnh thôi mà có gì đâu tự hào, con người ta được nhất Tỉnh còn không nói gì..
- Ớ.. Thì.... thế nào nó cũng về bắt ba mẹ nó thưởng thôi. - Tôi lớn giọng, bà này chơi chiêu quá độc.
- Hờ, thôi về đi.
Tự nhiên nhớ lại cái cảnh thông báo danh sách lúc đó, người đoạt giải nhất mà cô Phương nhắc đến không ai khác chính là nhỏ Quỳnh, ghê thật, nhất môn Sinh luôn mới chịu, thế mà hôm đó nói lo lắng gì tùm lum... mà tự dưng tôi.. hơi bị nhục =='.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Sau khi nghe xong việc tôi đậu vòng Tỉnh, tin tức lan rộng từ mẹ tôi, sang ba. Rồi 2 người tiếp tục loan tin ra 2 bên nội ngoại, kết quả cuối cùng là sáng mai các dì sẽ tụ tập về bên ngoại làm tiệc chúc mừng. Còn bên nội thì chờ cho đến khi thi đậu vòng Khu vực sẽ đãi luôn một thể. Ôi, ngày đó có tồn tại sao trời.
Nghĩ nghĩ cũng vui, thế là tôi được thời cơ vênh mặt với ông Trung rồi, sướng rân óc các bác ạ.
Tối hôm ấy chỉnh chu vài thứ trong ngôi nhà handmade xong, tôi ngồi "lập kế hoạch" cho ngày mai. Thể nào cũng chúc mừng gì gì đó rồi ăn uống đến tận chiều. Chắc khoảng 5h là về tới nhà thôi. Ô kê, tôi sẽ nói là lũ thằng Cẩn thằng Khôi rủ ăn nhậu rồi ngủ lại nhà bạn. Ôi thôi sẽ có một đêm quành tráng với bà Phương, há há. Việc duy nhất cần làm là xi nhang cho thằng Cẩn.
- Hé lô con trai.
- Hê, anh tưởng chú đã chết trong men rượu rồi chứ - Từ cái giọng cười khà khà của thằng Cẩn qua điện thoại, tôi có thể mường tượng được cái mặt của nó bây giờ.
- Mai mới chết chú ạ, mà nè, anh cần chú giúp một chuyện.
- Giề, nhờ vả tao mà xưng anh là thế nào???
- Thôi, mày tao luôn đi. Ngày mai á, cũng có thể là tối mai, mẹ tao gọi hỏi thăm thì mày nói là tao đang ở nhà mày và say bí tỉ. Ok?
- Thế lúc đó mày đi đâu??? Á à..
- Gì?
- Mày nha mậy, đến nhà bồ chơi ngủ qua đêm luôn à?? Ba nó không vác chổi mà đáp mặt mày à??
- Hờ, đi đâu kệ tao, vậy nha, tao lạy mày, giúp tao lần này đi. - Cái thằng sao mà đoán hay quá chứ lị, lỡ mà nó động não tí nữa thế nào cũng nắm được đuôi của tôi.
- Trao đổi đi.
-Ớ...!!!
- Ớ gì, giúp tao cưa nhỏ Hạnh nào con trai.
- Mày... tao nhờ mày có chuyện nhỏ vậy thôi mà, tán con Hạnh là cả một quá trình đó.
- Hê, thôi mà anh trai...
- Đâu ra.. Mày...
- Thôi mà, cố giúp thằng em này một lần, em đội ơn anh suốt đời.. Hê...
- Hờ, giỏi cho một thằng lắm bồ..
- Giờ mày có giúp không??? - Thằng Cẩn giở giọng đại ca phố núi.
- Hừ, ok, được rồi.
- Được thì sau này gọi đại ca luôn, nha đại ca.. Haha.
- Tao táng à, biến mày.
Cúp máy cái cụp, tôi không thể tưởng tượng ra cái độ đê tiện của thằng Cẩn là đến mức này. Mệ cái thằng thay đổi thái độ nhanh như gió, thèm đáp gạch vô mặt nó kinh.
Nhưng thôi, vì sự nghiệp ngày mai muôn năm, biết đâu sẽ lại được.... à, chuyện này các bác con trai sẽ hiểu và các bác con gái thì tôi không tiện nói đâu. Nói chung là tôi đang hoang tưởng một chút ấy mà.
Chuẩn bị đâu ra đó, tôi leo lên giường và đánh một giấc ngon lành. Trong mơ thấy mình tạch Olympic Lý vòng Huyện, lựu đạn thật chứ.
***
Sáng hôm ấy, cả gia đình nhỏ về nhà ngoại với cái nụ cười đang phỡn trên môi. Quả là lần này những cố gắng đầu tư cho môn Toán của tôi là không sai vì khi nghe đến chuyện tôi đâu Olympic Toán vòng Tỉnh thì nhóc Kha đã ngồi vào bàn ngay và lấy Toán ra học, trường hợp hi hữu đó các bác ạ.
Vừa đặt chân vào nhà ngoại thì tôi bật chế độ "nhe nanh ra cười" hết công suất, rồi cái đầu chắc hơn cả chục người vỗ. Đến cả ông Trung cũng nhìn tôi với ánh mắt khác. Chứ gì nữa, em trai của ổng thì phải như ổng chớ. À không, biết đâu còn hơn cả ổng, hê hê.
Ngày hôm ấy tôi đã làm cái điều mà ai cũng bất ngờ, đó là xuống nhà bếp phụ lặt rau với mẹ và các chị. Lúc nào cũng vậy, theo kinh nghiệm vờn hơn 15 năm thì mẹ tôi tuy là đầu bếp trưởng trong nhà nhưng về ngoại thì 2 dì lớn xếp sòng, mẹ cùng dì út và các chị chỉ ngồi lặt rau này, dọn thức ăn ra dĩa này. Hết!
- Nay Nguyên lớn rồi nha, biết xuống phụ luôn kìa.
- Nguyên nó gần tốt nghiệp ra trường rồi mà, có bạn gái chưa vậy??
- Ầy, em thế này nghĩ sao có bạn gái chứ - Tôi nói câu dối lòng trắng trợn, vì vừa nói vừa nhìn nét mặt của mẹ tôi mà.
- Ở đó, gái nó bu đầy ra mà chắc tại kén quá thôi. Đẹp trai trắng trẻo mà thêm cái...
- Thôi được rồi Diễm, con nói 1 tí là nó nổ lỗ mũi luôn đó - Mẹ tôi trêu, mà thiệt, nghe bả khen mà phê.
- Mà có bạn gái thì phải đâu đó gần gần nghe chưa?!!! - Chị Trân ngồi gần đó hắng giọng.
- Ủa? Sao vậy chị??
- Thì em không thấy anh Hiếu khổ hả? Cưới chị Lan trên tận Đắk Lắk, năm này ăn Tết chỗ chồng, năm sau ăn Tết chỗ vợ, đâu có sướng gì chứ.
Nhắc mới nhớ hôm nay hai anh chị ấy không về nhưng chị Lan hôm qua nghe tin tôi đậu đã hứa sẽ tặng tôi một cái áo sơ mi. Thích vỡi.
Nói chuyện một đoạn nữa thì ông Trung rủ tôi ra sông câu. Thường thường 2 anh em nhà tôi hay phỡn ở gần bờ sông lắm. Có chỗ ngồi dựa lưng, vừa nói chuyện vừa câu cá, có khi lại hưởng cái gió sông thổi lên, mát rười rượi.
Nhưng hôm nay tôi không muốn đi chút nào, nghĩ đến việc ngồi đó nghe mấy dì mấy chị chốc chốc lại thốt ra những lời khen khiến tôi nở mũi thì cũng thật là lí thú, sướng chết được. Thế đấy, tôi là chúa hảo ngọt và luôn muốn trở thành trung tâm của sự chú ý. Tất nhiên là thích người ta ngưỡng mộ chứ không phải tròn mắt ra nhìn như thú lạ đâu nhé.
Lần quần đến trưa thì cánh đàn ông cũng đã dọn đầy đủ thức ăn nước uống rồi chén bát ngay ngắn ở phòng khách nhà cậu tôi. Dân nam chúng tôi có thói quen ngồi quay quần theo hình tròn dưới sàn lúc ăn, như thế sẽ dễ nhìn mặt nói chuyện hơn. Cả ở nhà tôi cũng thế. Thiết nghĩ mua bộ bàn ghế cho thật đẹp làm gì mà giờ để chưng, ngồi dưới đất ăn chơi vậy đó, không hiểu nổi.
Và hôm ấy tôi đã uống rượu mặc dù tối qua khi nhắn tin, bà thím nhà tôi đã bảo cấm bia rượu vào người. Nhưng thế quái nào mà tuân thủ được chứ, chúng tôi nhậu nhẹt thì uống bia rượu là chuyện tất nhiên. Ba mẹ tôi còn chả nói gì mà..
Điều đó không có nghĩa là bà thím lạm quyền đâu, đơn giản vì bả sợ một điều, và điều đó đã lập lại. [next]

Chap 58 - Sinh nhật bà thím - Phần 3

Chiều 18/10 năm ấy, đúng theo kế hoạch, tôi đặt chân vào nhà lúc 5h chiều và chạy lên soạn đồ tắm ngay.
- Ủa? Đi đâu vậy Nguyên??
- Dạ...!!.....???
Vừa bước xuống giữa cầu thang đã thấy ba tôi ngồi cùng bác Khiêm và bác Danh. Bác Khiêm là đàn anh còn bác Danh là bạn thân chí cốt, 3 người rất quý nhau và xem nhau còn hơn anh em ruột từ xưa đến giờ. Mà sao tự dưng hôm nay 2 bác đến chơi vậy trời.
- Dạ bác Khiêm, dạ bác Danh! - Tôi kính cẩn cúi đầu chào.
- Ừ, lại đây Nguyên. - Bác Danh gọi rồi bá vai tiếp lời khi tôi đến ngồi cạnh: - Bác nghe ba con nói con đậu Toán vòng Tỉnh rồi phải không?? Cái thằng im im mà học giỏi bây. Giỏi!!
Chỉ biết cười xoà với lời khen của bác, tôi gãi gãi đầu ra vẻ hơi ngượng vì nãy giờ bác Khiêm cứ nhìn suốt ra vẻ hài lòng lắm.
- Nguyên, con được xài điện thoài chưa vậy? - Bác Khiêm từ tốn nói.
- Dạ?? - Đơ cmn luôn.
- Hê, coi mặt mày là biết chưa có rồi. Đây, bác cho con. - Vừa nói bác Khiêm chìa cái hộp màu trắng ra - Cái này là anh Phước của mày dạo này đang mua bán mấy cái iphone gì đó, bác lấy đi một cái. Hê. Cho mày làm quà.
- Dạ....
- Coi, lấy đi, bác cho mà!! Đừng có sợ mẹ con, có gì bác bảo kê.. Khà khà..
- Dạ.. Dạ con cảm ơn bác - Tay vừa cầm điện thoại tôi vừa nhìn ba thì thấy ông cũng đang cười, ok, an tâm rồi. Tự dưng được cái lộc ngon, ôi, tôi chết vì sướng mất thôi.
Ngồi nghe 3 người lớn nói vài câu nữa thì tôi ôm cái điện thoại xuống bếp để "trình" mẹ, dù đã có bác Khiêm bảo kê nhưng bố thằng nào dám không show ra cho mẫu hậu chứ.
- Bác Khiêm cho hả?? Thiệt tình, lần trước cho cái máy nghe nhạc gì rồi...
- Dạ, hê, mẹ cho con xài nhé!
- Tính sau, giờ lo phụ mẹ bắt nồi cơm hờ đi, rồi chạy đi mua 100 bánh tráng, nhà mình hết rồi.
- Ớ? 2 bác nhậu với ba luôn hả mẹ??!!
- Chứ cái gì? Lẹ đi, rồi... ủa sao mày mặc đồ đẹp vậy Nguyên.
- Tụi thằng Cẩn rủ con đi chơi mà mẹ - Tôi nói như mếu - Mẹ à, cho con đi chơi với tụi nó đi.
- Đi đâu giờ này nữa. Bác đến chơi mừng mày thi đậu mà bỏ đi đâu. Gọi điện nói tụi nó đi, đi với nhau thì không nay cũng mai.
- Thôi mà mẹ..!!
- Thôi cái gì!? Bắt cơm lên rồi đi mua đồ, nhanh..!!!!!!!
-...................!
Vâng, trong cái may nó có cái cực xui. Trong suốt thời gian chuẩn bị, mẹ tôi luôn coi như không có sự hiện diện của cái mặt buồn như con chuồn chuồn đứt cánh của thằng con cả, cứ hết làm cái này đến cái kia rồi dọn lên mời các bác. Tất nhiên tôi cũng phải ngồi đó mặc dù bụng thì nóng như lửa đốt.
- Mày mà thi lên đậu vòng Khu vực thì kêu ba mày mua cái xe liền đi, lớn rồi mà chạy xe đạp gì.. - Vừa nói bác Khiêm vừa nhìn cái xe đạp cổ lỗ sỉ của tôi.
- Dạ..
- Mà sao nãy giờ ngồi không vậy? Làm ly đi chứ?
- Dạ?? Con.. ít khi uống lắm bác.
- Bởi tao nói mẹ mày cứ úm quài là vậy đó, hôm nay bác đến, mày cứ uống cho bác..
Vỡi thật, uống thì tí nữa làm sao mà đào thoát đây cơ chứ, từ cơ hội 50% giờ hạ xuống còn 25% phần trăm, hic!
Thông thường thì tôi rất chi là thích những cuộc nói chuyện, đàm đạo của các bác hay các dượng bên nội ngoại, có khi ngồi nghe các dì hay mấy cô nói chuyện cũng khoái vô cùng. Thật, ngồi nghe cũng không mất thời gian gì, mà không bổ ngang cũng bổ dọc.
Nhưng cái vụ đó không áp dụng cho trường hợp này. Ối dzồi ôi làm sao mà tôi có thể thoát ra cái thiên la địa võng này cơ chứ.
Trong bữa ăn mang đậm chất chúc mừng đó thì......
Ly đầu tiên:
"Gì mà giờ đã 7h rồi trời, lẹ vậy??!"
Ly thứ hai:
- Dạ bác ơi, con không uống được nhiều..
- Cái thằng, trai trán gì mà.. Uống đi!
Ly thứ ba:
"Sao cái đồng hồ nó chạy nhanh quá vậy trời?"
- Nguyên xuống lấy bánh tráng thêm đi con, sẵn bới tô cơm lên đây luôn.
Amen! Cô à, giờ sao giờ.. Làm sao thoát ra để đến gặp cô đây.
Ly thứ 4, thứ 5, thứ 6, thứ 7:
- Giờ là mấy giờ? Sáng hay tối, ngày hay đêm vậy??? - Đó là câu nói thốt ra từ cái miệng nồng nặc mùi bia của tôi, cái này là mẹ tôi trêu tôi vào mấy ngày sau, chứ lúc đó biết mình nói quái gì nữa đâu.
Ngồi gục gặc nghe các bác kể chuyện trên trời dưới đất thêm tí, nghe mẹ kể tôi nốc bia liên tục đến bác Khiêm cũng phải tét đùi khen giỏi. Có điều bác vừa khen xong là thằng cháu con ông đệ ruột của bác đã nằm xả lai xuống sàn nhà mà không biết trời trăng gì nữa..
Xin các bác hãy mật niệm 5s cho cái hoàn cảnh trớ trêu của tôi.
***
- Cô ơi, ra mở cửa..!!!
Sau gần một chục hồi chuông mà không thấy động tĩnh, tôi gân cổ lên mà la hú dù biết kết quả sẽ chẳng có gì khá khẩm hơn.
- Cô ơi...!!!!!!!
Vỡi thật, giờ chẳng lẽ leo tường tiếp, thật chứ hôm trước trời mưa dong tầm tã nên tôi có thể tìm chỗ vắng vắng mà leo? Giờ thanh thiên bạch nhật 8h sáng thế này mà leo thì 90% là bị người ta phát hiện rồi. Thế quái nào lại bi kịch thế này chứ.
Thôi thì cũng là lỗi của tôi, tối qua lúc tỉnh cứ chần chừ không biết nên nhắn tin cho bà thím không. Nhắn thì bể hết kế hoạch làm cho bả bất ngờ rồi còn đâu.
Mò mò ra sau nhà cô giáo, phải nói cái rừng tre sau nhà cô nhìn vào đã thấy phát ớn. Tuy giờ ban ngày nhưng mà... thôi, thanh niên 17 bẻ gãy sừng trâu, cố lên nào. Lần quần đã đời trời đất tôi mới leo được đến cái tường, chả hiểu sao đất ở đây lún lún thế nào ấy, cái bánh xe bị chôn luôn rồi, kệ cha mày, tý ông quay lại.
Bước vòng vô tới nhà thì cảnh tượng trước mắt tôi là bà thím đang ngồi ăn trái cây và hí hửng khi dán mắt vô cái tivi mà xem hoạt hình. Ôi, cô có biết là em đã phải khổ thế nào không? Mồ hôi đầm đìa ướt hết cái lưng rồi.
- Cô!
-...............!
- Cô....!!
-.....................!
- Hây da.. Thôi mà cô.. - Tiến lại đằng sau mà ôm lấy cái eo thon gọn, tôi áp mặt cạ cạ má mình vào má cô. Ôi cái mùi hương quen thuộc mà cả tuần nay thiếu vắng.
-.......................!
Vẫn im re luôn mới ghê.
- Cô à, thiên thần của lòng em nói gì đi chứ - Cạ tiếp này.
-.........................!
Giống như đang ôm khúc gỗ xinh đẹp quá ta. Nghiêng đầu nhìn bờ môi đang đỏ mộng, cái mũi nhỏ xinh đẹp. Đôi lông mày thanh tú cùng cặp mắt đang nhìn về phía trước đẹp một cách hút hồn, thật chậm, thật chậm rãi, môi tôi bắt đầu hôn lên má cô rồi chụt lên cánh mũi.. rồi...
- Đã sai rồi còn làm càn này..
- Ớ... Ế....!!!!
Bị đẩy bất ngờ, tôi nằm luôn xuống ghế nhà cô giáo.
- Cô sao vậy chứ?
- Còn sao nữa, mấy người có bao giờ để ý đến cảm giác của tôi là sao không?? Biết hôm nay là ngày gì không hả?
- Biết!
- Mới biết hay là..
- Không, biết lâu rồi, nhớ mà - Từ từ ngồi dậy gãi đầu, thiệt, tôi hết dám nhìn thẳng vào mắt bà giáo luôn.
- Thế hôm qua là thế nào?? Nhậu xỉn rồi ở nhà ngoại à??
- Không, em về lúc chiều, nhưng mà..
- MÀ SAO??
- Ừm thì có mấy bác đến chúc mừng nên em đâu có đi được.
- Đi đâu??
- Thì đến nhà cô chứ đâu.
- Hơ... Thế sao không chịu gọi điện hay nhắn một cái tin, kiệm lời với tui thế hả? Tối hôm qua tui đã cố ngồi đợi, rồi nhắn tin cho mấy người, vậy mà..
- Lúc đó em có biết gì nữa đâu.
- Lại nhậu nữa chứ gì!??
- Thì các bác kêu em uống thì uống thôi. Cô cũng biết là mỗi lần uống là em không thể dừng mà.
Dòm tôi lúc đó hệt như con cún đang khúm núm các bác ạ.
- Tui không có cần biết, tui chỉ biết là mấy người đó giờ không bao giờ thành ý một cái gì hết. Cứ giỡn giỡn đùa đùa. Ủa? Cái mối quan hệ này...
- Ai nói em giỡn với đùa?? - Đến lúc này tôi bật lại luôn. Bả có biết bả đang nói cái gì không chứ!?
- Tui thấy như vậy!
- Ờ, thì thấy vậy. Đó giờ em cũng chưa phải là một người đàn ông vũng chắc cho cô, nhỏ tuổi hơn, với em biết em cũng ấu trĩ nhiều cái. Nhưng cô coi lại đi, em không thành ý à? Em đùa giỡn à?? Lao đầu vào học Toán, rồi đó giờ luôn cố gắng làm cô vui, vậy còn không được hay sao? Nếu không được thì cô phải nói để em sửa rồi cố gắng chứ!!!
-................!
- Nhìn gì? Hôm qua là em muốn đến nhà cô lắm nhưng phần mẹ không cho, phần khách cũng quan trọng. Rồi lúc tỉnh thì không biết nên nhắn tin giờ đó hay không? Đến giờ thiêng thì say quá rồi còn đâu. Nghĩ sao mà em không nhớ chứ????
-.................!
- Em yêu cô mà!
Nói rồi tôi kéo bả vào lòng mà ôm thật chặt. Lần đầu tiên nghe cô giáo chỉ trích về mối quan hệ của cả hai. Ừ chắc tôi không tốt, tôi không biết cách làm sao để cô vui vẻ, nhưng mà cả trái tim tôi dâng cho cô rồi mà.
- Đừng bao giờ nghĩ gì nữa, mối quan hệ này em coi trọng còn hơn cả sinh mạnh mình mà.
Siết vòng tay để ôm chặt hơn, tôi muốn cả 2 hoà vào nhau làm một. Hơi sến nhưng quả thật lúc đó tôi thành tâm muốn như vậy.
- Thấy ghét, hôm qua đợi đến 1h đó.
- Ừ, em xin lỗi. Mà sao em thấy cô lạ lạ.
- Mất ngủ thì người ta xấu chứ gì, bắt đền đi. - Vừa nói bà thím vừa đánh yêu vào vai tôi.
- À, biết rồi, cô biết cô lạ cái gì không?
- Không! Gì chứ??
- Tự dưng trẻ con ra, há há. Như con nít ấy.
- Hứ, người ta tức thôi mà. Ghét ghét ghét..!!!!!!
- Yêu yêu yêu....!!!!! Em yêu cô..!!!
- Ừ, cô cũng yêu cô nữa!
- Ể??!!
- Hì hì..
Đúng thật là con gái, nãy thấy mắt bả lúc kể lể là thấy hơi đỏ rồi, giờ lại cười hì. Chẳng biết đường đâu mà lần nữa.
- Đưa chìa khoá cổng đây, lấy cái xe coi! [next]

Chap 59 - Sinh nhật bà thím - Phần 4

Ngồi ôm ôm ấp ấp được một hồi thì cô giáo cũng rời khỏi vòng tay tôi và đi... nấu cơm, không quên xách tai tôi xuống bếp để phụ lặt vặt. Chuyện này tự dưng xa cách một tuần thấy lạ lẫm vô cùng các bác ạ.
- Hôm qua được nhiều người chúc hơm?
- Chắc hơn chục.
- Uầy, sướng, em chả bao giờ được nhiều thế.
- Năm nay được mà?! Hôm trước em đi còn gì?
- Tụi nó tổ chức tiệc chứ có chúc chét gì đâu. - Tôi tiu nghỉu cái mặt, cụp tai cúi xuống lặt rau muống.
- Có hát Happy Birthday không?
- Có chứ, dễ gì tụi nó từ.
- Em ăn học mười mấy năm tiếng Anh mà giờ nói vậy được hả?? - Bà thím quay lại trừng mắt.
-..................
- Happy birthday nghĩa là gì hả???
- Chúc mừng sinh nhật - Tôi trơ mắt ếch.
-..............!!!!
- Ớ.. ờ... ớ... Ờ... Hiểu, hiểu rồi.. Hê hê, tại không nghĩ đến mà.
- Nghĩ cái gì, ăn học kiểu gì mà giờ cái căn bản nhất cũng không biết là sao??
- Hê, thôi mà. Được rồi ^^.
-
Lặt xong mớ rau muống và bị hành thêm tiết mục lột củ tỏi thì tôi mới lết lên được nhà trên để bày biện các thứ. Tất nhiên phải làm trong im lặng, đặt mọi thứ thật nhẹ nhàng trên bàn, từng li từng tí, trau chuốt thật bắt mắt (Đùa đấy, để 2 thứ thôi).
- Nếm có cái nồi canh mà làm gì nãy giờ vậy??
- Nè, em nếm thử đi, cô thấy còn thiếu thiếu cái gì đó - Cô giáo kê vá múc canh ngay miệng tôi.
-...... chậc, được rồi, ngon rồi..
- Sao nghe kì kì nhỉ!?
- Bỏ xuống đi nào, lên đây em cho coi cái này nè.. - Một tay nắm lấy tay cô giáo, tay kia tắt bếp cái bụp, tôi hí hửng kéo cô lên.
- Tivi đang chiếu hoạt hình hả? Mà giờ này chưa có mà, 11h mới có.
- Vớ vẩn!!!
Kéo lê kéo lết bả từ dưới nhà lên tới phòng khách, tôi buông tay cô ra rồi phóng đến cái bàn đốt 2 cây nến số rồi bưng ổ bánh kem hình trái tim lên. Ổ bánh này đã được tôi đặt từ hôm thứ 7, thế mà tận thứ 2 mới lấy được, không biết có bị sao không, hic.
- Happy birthday to vợ của Trần Hoàng Nguyên nhé! Hê hê.
- Không cho kẻ mù tiếng Anh chúc tiếng Anh, chúc lại!! - Coi mắt bả gian chưa kìa.
- Thế giờ sao?
- Em mất luôn căn bản Tiếng Việt hả??
- Hây da, giỏi bắt bẻ nhau thôi. Chúc mừng sinh nhật vợ của anh, ok?
- Ai là vợ em??
- Thôi mà, em lạy cô, cô muốn ăn nến trộn kem hả??
- Hi hi!!
Tôi còn nhớ rất rõ trong giờ phút ấy, cô giáo nhà tôi đã khép đôi mắt phượng lại như thế nào, đan tay vào nhau để hờ ngang môi, khuôn mặt người ấy rạng ngời sức sống tuổi 23, cái độ tuổi mà bây giờ tôi như một thằng chết khô chứ chẳng có sức với cả sống cái quái gì hết.
- Cô ước gì dạ? - Tôi lanh miệng hỏi ngay khi cô giáo vừa thổi nến xong.
- Cũng kệ người ta, nhiều chuyện quá đi.
Nhéo yêu vào mặt tôi rồi nhón chân hôn phớt lên nơi đó, thật chứ tôi lên mây cmnr các bác ạ, lần đầu tiên mới biết cái cảm giác "Vừa đánh vừa xoa" nó sướng gì đâu.
- Cám ơn nha, tương đối có thành ý, hi hi.
- Cười gì như con nít á. - Tôi quay lại đặt ổ bánh lên bàn.
- Kệ, có người bu theo được rồi, nhỉ?
- Ai???
- Tự hiểu đi, chậm tiêu kinh khủng thật. Mà.. Cái gì đây? Đừng nói là.....
- Nói gì??
- Em chôm bộ tách ở nhà cho cô nha - Cô giáo tròn mắt nhìn tôi, tay bả thì chỉa vô cái thùng trên bàn.
- Em lạy cô, cho mẹ em chặt giò à.. Vậy cũng nghĩ cho được!
- Chứ cái gì mà để trong hộp lớn vậy chứ??
- Hê, tén tén tén tèn..!!!!!!!
-.................!!!
- Hê hê, thích chưa..!!
-....................!
Nhìn khuôn mặt đẹp mĩ miều đang bất ngờ tột độ làm lòng tôi sướng rơn. Phải thế chứ, công sức quằn quại mấy ngày trời chỉ mong mỗi giây phút này thôi.
- Cái này.. Em........ mua hả?
Vâng, tụt cmn cảm xúc các bác ạ!
- Vớ vẩn, nghĩ sao mua mà được vầy, cái này đẹp gấp trăm lần hàng chợ nhá.
- Ò, vậy là nhờ ai làm vậy?
- Ê ê, không giỡn đâu nha - Tôi sùng máu.
- Hihi, người ta hỏi mà, em tự làm đó hở?
- Chớ sao?? Mấy đêm liền đó, vậy mà cũng phán mấy câu trớt quớt cho được.
- Thì... ồ, làm mấy đêm liền luôn á?
- Ừ, thì làm quần quật nên giờ mới có mà tặng đây nè - Tôi còn đá lông nheo bả phát ếu ngờ chuyện sắp xảy đến.
- Chội ôi, cái này phải thưởng nè!
- Hê, suy nghĩ đi, đền bù công sức cho xứng đáng đó nha - Con bò đeo nơ ngây thơ lơ ngơ đang nhịp giò.
- Giỏi, thế mà hôm trước dám nói là làm báo cáo cho mẹ!
Ngớ người ra vì giọng điệu cô giáo đột nhiên đanh lại, đầu óc đúng chất lên thẳng 9 tầng mây luôn khi phát hiện cái chuyện động trời.
- Ờ thì..
- Không có thì cái gì hết, đủ quá rồi, tối ngày ăn rồi đi nghĩ trò lừa dối xạo sự với tui, ăn vào máu luôn rồi đúng không. Đứng đậy đi về, tui không muốn nhìn thấy mặt mấy người nữa. Đi...
Vừa nói vừa đẩy tôi liên tục, cô giáo tuông 1 ề làm tôi cũng chưa kịp định hình cô đang nói cái gì, đến khi nhớ hết lại thì mình đang ở ngoài cửa nhà và bả đóng sầm cửa lại.
- Thôi mà cô, tại hôm ấy cũng không biết viện lí do gì nên em mới thế mà cô.
- Nói thật đi, với em cô là con nít đúng không? Dễ để em lừa gạt như vậy lắm hả? Rồi ngoài cô ra em còn lừa gạt bao nhiêu người nữa hả??
- Không có mà.. không có mà cô..
- Đi về trước khi tui điên lên.. ĐI VỀ..!!!
-.........!
-...........!!!!!
- Thôi mà cô..
Bỏ mặt tôi đang đứng trước cửa nhà, cô giáo lẳng lặng bước vào phòng ngủ vào đóng cửa cái ành. Hiểu luôn rồi đó.
Ngày hôm ấy sau khi đứng gần nửa tiếng tôi cũng hết cách, dắt xe ra rồi khoá trái cổng bên trong, thiệt chứ, đúng là đời lên voi xuống choá mà.
Ngày hôm ấy là một bữa giận cá chém thớt khi mà..
- Sao rồi, sao bảo mẹ mày gọi mà tao có thấy đâu..??
-.............
- Làm gì mặt như cái mền vậy? Nhớ giúp tao vụ cua.. đó đó nha con trai, hê!! À mà phải gọi....
- Cua cua con khỉ? Biến gấp, không tao táng giờ.
Giở bộ mặt đại ca nông thôn, tôi sừng sộ phùng mang trợn má khiến thằng Cẩn ớn quá biến luôn. Chứ sao nữa, lãi nhãi một hai câu nữa là ông táng cho vêu mồm. [next]

Chap 60 - Review 19/10/2009

Nằm gục lên gục xuống sau khi cô Ngữ Văn từ từ bước ra khỏi lớp, tôi được triệu hồi ngay:
- Ông Nguyên sao nằm bẹp đó vậy? Đi họp không thì bảo? - Nhỏ Trâm la làng.
- Hôm nay bà cáo ốm cho tui đi, 3 người đi họp cũng được mà.
- Không, lớp người ta ai cũng 4 người đi, rồi bị trừ điểm thi đua sao? ĐỨNG LÊN, ông có làm gì đâu mà không đi? HẢ???- Chị ấy đã nổi khùng.
- Mệt chứ sao?!!! Hay... Quỳnh đi dùm tui đi!!
Thiệt chứ ếu hiểu sao lúc đó nhỏ Quỳnh lọt vô tầm mắt tôi là tôi phán luôn. Không cần suy nghĩ chi hết, nên có muốn rút lại lời nói cũng không được.
- Ông vừa phải thôi, nghĩ sao....
- Thôi được rồi, Quỳnh đi thế cũng được mà.
Trước sự bất ngờ của nhỏ Trâm, tôi cũng đơ luôn. Thực tế nếu lớp trưởng có chuyện bận thì lớp phó học tập đi thế cũng được. Nhưng với cái lý lẽ cùi bắp của tôi mà nhỏ Quỳnh đồng ý cái rụp thì thấy cũng hơi lạ. Mà thôi, không quan tâm. Nằm chiêm nghiệm cuộc sống tiếp vậy.
2 tiết sau đó là Toán, và hiển nhiên tôi gặp bà Phương. Đoán biết chắc bả sẽ không nhìn đến cái bản mặt nên cũng ếu có ham hố gì.
- Ủa hôm nay mày không đi họp à? - Thằng Cẩn không chừa cái tật mê làm thớt cho tôi chém, cứ lân la lại khều khều.
- Hôm nay mệt.
- Mà chắc hôm nay họp là mấy vụ 20/10 nhỉ?
- Hửm??
- Ê, đứng dậy cho tao vô chỗ!! - Thằng Thắng hất mắt ra hiệu.
- Thì mai 20/10 mà. - Chờ tôi ngồi lại vị trí thì Cẩn tiếp lời.
Đảo mắt một vòng trong khi óc thì đang nghiệm nghiệm mai là ngày gì? Ngày gì nhỉ? Hay là ngày sinh nhật của đứa nào? Ủa mà...
- 20/10 là ngày gì @@
- Gì? Mày tỉnh vừa thôi chứ?
- Thiệt, là ngày gì ế?
- Phụ nữ Việt Nam, bữa nay vừa bước vô lớp là tao nghe tụi con gái nói chuyện với nhau rồi.
- Hờ, lớp trưởng kiểu gì mà không biết ngày tháng à? - Thằng Thắng cười đểu đểu, ếu hiểu sao tôi không thích điệu cười của thằng này các bác ạ. Chắc đó là lí do ngồi kế nhau cả tháng mà nói chuyện chưa đến chục câu mỗi ngày, có khi còn không nói câu nào.
- Thì nó mất khái niệm ngày tháng mà - Thằng Cẩn được nước làm tới.
- Hê, tại ông quên thôi. Mà tí để hỏi lại nhỏ Trâm đã. - Tôi tặc lưỡi.
- Hỏi gì?
- Thì hỏi có tổ chức gì không.
- Mày nghĩ sao vậy? Nó là con gái mà ba, tí mày...
- Hơ! Tao thấy mày làm lớp trưởng mà như ngồi chơi vậy! Làm kiểu vậy khỏi làm luôn cho rồi.
-............
-...................!?!
Vâng, bạn Thắng chơi câu đầu thì nghe cho vui, câu thứ 2 là cứng họng. Thực ra tôi không để ý đến chức tước gì, từ đó giờ toàn dùng nó để lách luật, nhưng lòng tự trọng của một thằng lớp trưởng "bán bù nhìn" không thể không bị xúc phạm trước lời nói đó.
- Thế mày giỏi mày làm đi?! - Chưa kịp há mồm thì thằng Cẩn lẹ miệng đốp ngay.
- Hơ, được làm đã làm..
Lúc thằng Thắng bỏ dỡ câu cũng là lúc tiếng chuông reng, và tập đoàn 4 người đi họp cũng về ngay lúc đó. Càng đáng nói hơn là thoáng nhìn ra cửa sổ đã thấy cô Yến từ từ bước trên hành lang, qua các cửa sổ. Và không hiểu sao hôm nay tôi lại như bị cô hút hồn, cứ qua cửa sổ đầu rồi lại nhìn tiếp cửa thứ hai.
- NGUYÊN...!!!!!!!!
- Ha..hả!?
- Ông điếc hả? Cho lớp nghiêm.
- Ơ.. Ờ...
Vừa hoàn hồn thì nhìn lên tôi đã bắt gặp ánh mắt toé lửa của bà thím trên bục giảng. Dòm nhau mà hệt như dòm kẻ thù thì sao mà sống đây trời.
- Nguyên, lên sửa cho cô bài 7 phần Luyện tập sách giáo khoa.
Hôm nay rốt cuộc là ngày gì vậy? Mới chào chưa kịp ngồi nữa mà, cứ như cái câu này đã được lập trình sẵn trong đầu bả vậy.
Bấm bụng ôm sách đi lên bục giảng, tôi đứng gãi đầu một hồi lí do: bài này cô Phương đã giải từ tuần trước rồi mà ta, hà cớ gì nắm đầu tôi lên giải nữa ta.
- Cô, bài này giải rồi mà cô?
- Giải lúc nào??
- Thì tuần rồi cô giải rồi mà - Như để chứng minh tôi lượn đến bàn giáo viên chỉ rõ cho bả xem, thiếu điều bay xuống ôm luôn cuốn tập lên để chứng minh.
-..........!!!
- ????
- Nguyên, hôm nay theo lịch học là Hình học hay Đại số?
- Dạ? À.. Ừm...
-.............???
- dạ, là Hình học cô.
- Vậy đây là cuốn sách gì? - Bả giơ cuốn sách Đại số lên cho bá quan văn võ được chiêm ngưỡng tận mắt món đồ chứng minh độ "cẩn thận" của thằng lớp trưởng. Đúng là nhục khôn tả mà.
- Dạ, em nhầm. - Tôi lí nhí.
-..................!
Vậy đấy, cô giáo nhà tôi quăng tôi cùng cuốn sách về chỗ ngồi bằng cái thở dài thườn thượt. Hôm đó sẽ là một ngày lòng tôi trầm lại nếu không có cái cười đểu của thằng Thắng. Moé, ông đã làm gì mày chứ???
***
- Gì?
-..................!
- Sao không lo về, đi theo tui làm gì??
- Cô à.. Em xin lỗi - Tôi nói trong họng, cố tình chỉ để cô nghe thôi.
- Tui xử mấy người sau, giờ về đi, trễ rồi.
????
Thế quái nào mà nghe cái giọng bả nó hiền quá ta, vậy mà còn quan tâm đến tôi nữa chứ. Hay là sau 2 tiết Toán cùng tiết Sinh hoạt chào cơ đầu tuần tự nhiên bả bị bà nhập đâm ra tha thứ hết nhệ, tính ra tôi 3 tội một lượt chứ ít gì. Mà thôi, ếu suy nghĩ nữa, đúng là đang cưỡi choá lập tức thành "ông Trưng".
- Nguyên cờ hó!!!!
-...........?
- Nguyên, lại đây!!!!!!! - Thằng Cẩn la làng tiếp.
- Mày kêu tao là gì? - Tôi lượn đến gần nó hơn, hình như thằng nhóc vừa khiêng ghế lớp trả về kho của trường.
- Nguyên chứ gì?
- Không, cái gì mà cờ... Á à thằng này gan bây. Khốn nạn ông đập cho chết này.
- Lớp trưởng phải làm gương chứ!
Vừa giơ tay tính gông cổ thằng Cẩn thì nghe tiếng "bạn Thắng" nhắc nhở sau lưng. Tôi thề là tôi rất muốn tẩn thằng khốn này rồi. Làm quái gì suốt ngày cứ canh me nhau mãi thế không biết.
- Mày làm gì ghê vậy?
- Đâu có gì.
Nói rồi nó lót tót dẫn xe về bỏ lại 2 thằng tôi đực mặt hẳn ra. Thể loại gì vậy? Hôm nay nó khích tôi đến 4 lần rồi đó.
- Mày sống sao mà thằng ngồi kế bên cứ chọt hoài vậy??
- Chắc nó bị điên á, thường này im lắm mà chắc nay uống lộn thuốc - Tôi tặc lưỡi phán câu cho qua chuyện.
- Cỡ tao là nãy giờ ăn đạp rồi đó. Mà thôi, đói quá. Mày vô lấy xe rồi chờ tao trước cổng trường nhá.
- Mày đi đâu? - Tôi ngơ ngác nhìn theo nó.
- Đi lấy.... Quây quây quây...
Phán một câu rồi thằng nhỏ chạy tuốt. Bó tay, ra là lấy con wave Nhật. Sợ người ta phát hiện nên dùng ám hiệu đó mà.
- Giờ đi đâu?
- Ra đầu đường làm tô bún riêu với tao rồi về. Mợ nó, đói hết thấy đường đi.
- Mày làm gì mà đói ghê vậy?
- Giờ mới nhớ ra tao chưa ăn trưa.
Dòm thằng nhỏ xịu mặt mà tôi hết muốn bắt tì bắt lỗi. Thật ra cũng có nhiều bữa ham coi mấy cái phần mềm quá nên tôi cũng quên ăn cơm, cứ thế mà xách mông đi học.
***
- Tao nói này.
- Thì nói đi, làm gì ghê, ai cưỡng mày, haha.
- Nín, nghe anh nói. Hôm bữa chiều thứ 7 đó, tao đang chạy con wave về thì gặp nhỏ Hạnh giữa đường, nhìn... ừm... nhìn ấy đạp xe....
- Hahha, đúng là biết yêu...
- Câm, anh kể tiếp... Thấy ấy ấy đạp xe lên cái dốc mà tội lắm, xong tao mới chạy lên bắt chuyện, cũng vui vẻ cười lại mậy..
- Chẳng lẽ chửi mày.. - Tôi trề môi húp ngụm trà đá. Cái quán tầm này đông học sinh tới ăn dữ.
- Điên, ấy nói cười cũng tươi lắm, rồi tao nói "Để Cẩn kéo lên nha", ấy hỏi...
- Giờ mày nín, chỉ cần nói mày kéo nó lên bằng cách nào thôi. Mợ, kể chuyện gì sến nổi da gà. - Tôi rùng mình thiệt các bác ạ.
- Thì tao để 1 chân lên gạc chân sau xe rồi kéo lên dốc. Kéo phát đến nhà ấy luôn.
- Cẩn à!!!
- Sao sao???
- Mày ấy, là phước đừng kêu con bạn tao bằng "ấy ấy"nha, nghe gớm vỡi. - Tôi cười hắc hắc nhại lại.
- Gớm gì, tao thích. Mà không được kêu người yêu tao là nó nghe không? Nãy mới kêu đó nhé, ông mà nghe nữa là ông đập.
- Ớ, thế thằng khốn nạn nào bảo là giúp nó cua nhỏ Hạnh rồi nó kêu anh này anh nọ. Anh ếu thèm giúp nhé!
- Thôi thôi, thằng em lỡ dại mà đại ca. Hê hê, giúp em cú này em yêu đại ca suốt đời.
- Gớm, tránh xa tao ra.
***
Về đến nhà, tôi tót ngay đến cái điện thoại hú bà Phương liền, gì chứ giờ này chắc bả về nhà mấy kiếp.
- Alo! Giờ cô bận về thành phố rồi, có gì gọi lại sau nha!
"Tit Tit Tit"
- Gì vậy ta, giỡn không vậy?
- Gọi cho ai vậy Nguyên!??!
- Dạ, cho c.... Gọi cho thằng Cẩn mẹ, hỏi nó vụ này ấy mà.
- Mà hôm nay sao về trễ vậy, lên lầu thay đồ rồi xuống ăn cơm, thiệt tình, ba mày nói về sớm mà giờ chưa thấy đâu.
Đứng cười cười rồi cũng nhảy lên lầu cho yên thân, trong đầu tôi không ngừng tự hỏi thế quái nào bà cô tự dưng đầu tuần lại chạy về thành phố. Mà nghe tiếng nói khẩn trương lắm, chắc có chuyện gì gấp rồi.
Sao tự nhiên tôi nghe hoang mang tợn. [next]

Bonus nhá hàng 1

Đang ngồi nhơi miếng ổi vừa gọt xong, tự dưng tôi nhìn qua thì thấy cô đang mỉm mỉm nhìn tôi.
- Nhìn gì vậy?
-..........!
- Sao chẳng nói gì vậy?! - Chẳng lẽ lại dính gì đó trên mặt. Bất giác tôi đưa tay lên rờ rờ 2 má mình.
- Sao không như hồi đó nhỉ? - Chuyển qua cười híp mắt.
- Như hồi đó nào cô?!
- Thì cái thời mới gặp nhau ấy.
Đến lúc này thì mặt tôi đần ra đến nơi rồi. Chắc thấy tình cảnh tội nghiệp quá nên người yêu tôi mới thả cho tôi cái phao.
- Em không nhớ hồi đó mỗi lần người ta nhìn thì em làm gì hả? - Cô nheo mắt cười tinh quái.
- Uầy, sao mà nhớ chứ - Tôi nhăn mặt.
- Gì! Mới đó đã quên là sao? - Dẫu môi ra tỏ vẻ giận đến nơi rồi đó các bác.
- Hề hề, nhắc đi mà - Tôi cười cầu tài xáp xáp lại vòng tay ôm eo cô giáo tranh thủ hôn phát vào đôi má đang dỗi.
- Thả người ta ra nhanh - Cô dùng dằng cho có lệ rồi ngồi im.
- Thôi mà, nói đi, rồi thả mà. - Tôi bắt đầu luồn 2 chân qua người cô giáo rồi để cô dựa gọn vào người.
- Thì lúc xưa đụng mắt nhau là lúc đầu em hay tránh người ta lắm. Rồi còn gãi đầu như ở dơ lâu ngày ấy. - Vừa dứt câu cô giáo cười run vai khi mặt tôi thì đỏ như gấc.
- Đ..đâu..đâu ra chứ!!
- Rõ ràng mà, hihi. - Cô bắt đầu mân mê các đầu ngón tay của tôi.
- Ừ thì công nhận tự dưng thấy nhìn thì hơi sợ, toàn tia ngay lúc nói chuyện với tụi nó mà - Ngượng quá tôi nói trống lốc, không xưng hô gì sất.
- Không ngờ cũng biết sợ nữa hả ta - Lại lúc lắc cái đầu chọc quê.
- Cơ mà không sợ một điều - Tôi làm mặt đểu.
- Gì?!
Cuối gần sát đến khuôn mặt đẹp mỹ miều, tôi nhẹ cạ mũi rồi bắt đầu thực hiện công việc quen thuộc. Môi chạm môi, nồng nàn và sâu lắng. [next]

Bonus nhá hàng 2

Đúng 6h chiều, tôi có mặt ở nhà cô giáo sau 1 tuần "cưỡi ngựa xem hoa" ở Sài Gòn hoa lệ (mà nói cho ngon chứ ra được cái tù đó đâu mà hoa với chả lệ).
- Hôm nay anh về sớm vậy? - Cô chạy ra mở cổng sau 2 tiếng chuông cửa.
- Ra đón được xe buýt liền ấy mà.
- Vô nhà bỏ cặp rồi tắm cái đi, mình mẩy chua lên luôn rồi kìa - Cô nói vội rồi tranh thủ chạy vào nhà, chắc là đang nấu ăn đây mà.
"Nghe lời", tôi lấy đồ ra tắm vì một lí do đơn giản cô từng đặt ra: Không sạch là không được ôm. Ai thì không biết chớ tôi thì sợ cái câu này lắm cơ. Vừa bước ra khỏi cửa phòng tắm thì:
- Mùi gì thơm vậy?! - Tôi đi xuống hít lất hít để cái hương thơm hấp dẫn.
- Đang làm thịt ram, mà anh xuống đây làm gì? Lo học đi chứ?! - Cô cầm đũa trở qua trở lại miếng thịt trên chảo
- Uầy, còn cả tối mà. Mà anh kén món này lắm nha, mẹ anh ở nhà làm thịt ram là ngon số dzách luôn đấy - Luồn tay ôm eo cô giáo từ sau lưng, tôi cuối xuống hít mùi tóc tiếp. So sánh thì chắc ghiền cái hương tóc này của cô hơn rồi.
- Không ăn em đổ, ai tiếc ráng chịu - Cô nói cứng.
- Thôi mà.. Sao cũng ăn hết được chưa..!!
- Mồm mép - Quay lại bóp mũi tôi, cô nguýt dài, thế mà mới nãy còn hăm he đổ đi, đúng là con gái mà.
Vậy là ram thịt và làm cơm canh các thứ, tôi cùng cô dọn ra bàn ăn. Khá thịnh soạn với những món theo tôi là... dòm chảy nước miếng.
Ngồi vào bàn, tôi chưa cầm chén lên thì cô đã gắp thức ăn bỏ vào chén tôi trước rồi. Nhìn cô cười rồi cứ bảo ăn cho mau lớn là tôi ức chế quá chừng.. Người yêu cô đã gần tốt nghiệp ra trường, nói đúng hơn là sắp làm sinh viên chứ còn nhỏ nhít gì nữa chứ.
- À mà anh, em định sơn lại nhà, giờ chọn màu gì cho đẹp giờ?!
- Thì màu em thích thôi, mà.. cứ màu đen mà quất đi - Tôi cười đểu rồi tọng cơm vào mồm, ngon bá cháy con bọ chét các thím ạ!
- Anh thì chỉ nghĩ đến đó thôi - Cô nguýt dài rồi cũng gắp thức ăn vào chén tôi tiếp, hệt như..mẹ chăm con.
Rồi cô lại tiếp lời:
- Anh thích màu gì?
- Xanh da trời! - Miệng lại nhai cơm, uống phát nước đã, dù biết thế nào cô cũng nhăn mặt vì cứ cấm tôi uống nước giữa bữa.
- Ừ, em thì thích màu xanh lá cây - Cô ra vẻ gật gù.
- Liên quan gì đến anh? - Tôi quay ra rót tiếp ly nước thứ 2.
- Hứ!!!
Sau một phát lườm thì chúng tôi tiếp tục hoàn thành bữa cơm và tôi thì mãi mãi "yêu quý" công việc rửa chén quen thuộc. Trong lòng thì như mọi bữa, tràn ngập niềm vui khi bước vào nhà cô, và càng không hề biết rằng.. chỉ hơn tháng nữa thôi ngôi nhà này sẽ sơn theo kiểu: Màu xanh dương ngoài tường, còn màu xanh lá cây thì.. bên trong. Ấm nhệ, hề hề!
Nhưng rồi ngay sao đó.
- Anh..h...h......h..! - Tiếng kêu trong phòng tắm vọng ra.
- Hả? Em kêu gì? - Tôi đứng trước cửa nhưng không vào, tất nhiên là muốn nhưng cũng rất không muốn ướt nhẹp.
- Giờ anh nghe em nói nha, nghe kĩ đó!
- Ờ, em nói đi! - Tôi làm bộ áp tai vô cửa nghe ngóng.
- Giờ anh vào phòng ngủ ấy...mở cái ngăn tủ thứ 2 ra, xem có gì trong đó rồi lấy hết ra cho em! - Cô vẫn đứng ở trong "ra lệnh".
- Ớ, sao em không ra mà lấy chớ!
- Em.... đang bận, đi mà anh!!!
Nghe tiếng nài nỉ của cô, tôi cũng gật gật mà vào phòng, biết đâu cô quên quần chip khi vào tắm, hế hế. Nghĩ đến đó là nuốt nước bọt, tôi danh chính ngôn thuận vào phòng ngủ truy tìm...2 miếng vải hình tam giác chắp lại với nhau.
Nhưng trái với tôi tưởng tượng, bên trong ngăn thứ 2 chẳng có quái gì ngoài mấy cái bịch màu đen đen trống trơn. Kho đựng bịch xốp sao? Nghĩ nghĩ tôi hốt nguyên đống bịch ra mở hờ cửa rồi chìa vào.
- Nè! - Vô cùng đàn ông khi không nhìn lén qua gương nhé các bác.
- Trời ơi, cái ông này!!! Sao lại đưa em mấy cái bịch? - Cô ra chiều gắt rồi đấy.
- Chứ em nói là phải gom hết ra mà?! - Tôi ngơ ngác.
- Ý em là, à mà thôi.. Giờ anh lấy chìa khoá xe em ở trên đầu tủ lạnh đó, đi mua dùm em..cái này đi! - 3 chữ cuối chợt cô giáo giảm âm lượng. Cũng may chúng tôi chỉ đứng cách nhau có cái cửa nên tôi mới nghe loáng thoáng.
- Mua gì giờ này?!
- Giờ này còn sớm mà, mua..... có cánh ấy!
- Nói gì vậy? Có cánh gì? Cái gì có cánh? - Tôi hỏi một tràn vì không nghe rõ mấy từ cô nói..trong họng.
- Thì.. mà anh không biết mấy cái đó thiệt hả? - Cô hỏi ngược.
- Biết gì? Em nói gì nhỏ quá sao anh nghe được?! - Tôi sẵn giọng. Làm gì cứ ấp ấp úng úng thế nhỉ?
- Anh có biết phụ nữ người ta mắc bệnh gì vào mỗi tháng không vậy?
- Ủa? Con gái hay bệnh dữ vậy hả? Anh có thấy em bệnh gì đâu ta? Lâu thiệt lâu mới cảm sơ mà. - Tôi ngây thơ đáp (Bờ mờ lúc đó ngu thật, tự hỏi có đang bị tẩy não không vậy?).
- Anh...!!!!
Nghe giọng là biết lại chuẩn bị dỗi rồi đó.
- Sao? Thì nói đi, có gì ngại quài vậy? - Tôi nói nhanh.
- Mua cho em... Bờ..vờ..sờ ấy!!!
- Hử? Bờ...vờ...sờ!! - Vừa nói tôi vừa tiện thể viết lên cửa phòng tắm. - BVS hử? Là gì...nhỉ? À...!! Anh biết rồi, để anh đi liền.
Tôi tự cốc đầu cho cái sự ngu không chịu học hỏi của mình. Khi chạy xuống bếp lấy chìa khoá còn nghe tiếng cô giáo ở trong khẽ dậm chân vì tức và lời nói trong gió:
- Đồ ngốc..!!!!!
Kết quả hôm đó tôi đi về mất 10 phút, cộng cái chuyện chờ cô 5 phút nữa rồi bực bội ngồi xuống salon ôm cô vào lòng mà hằn hộc:
- Nghĩ sao mấy con nhỏ đó còn chỉ chỉ trỏ trỏ anh là ông đó biến thái nữa coi tức không? Mặt vầy mà nghĩ sao nói câu nghe tỉnh lịnh vậy? Không vì em chờ ở nhà là anh xả cho mà nghe!!!
- Thì giờ anh đang xả cho em nghe nè! - Cô giáo cười, khẽ ngước cổ lên mà đưa tay banh 2 má tôi lúc bấy giờ đã méo xệch.
- Ừ, anh xin lỗi, tại bực.. quá đó mà! - Tôi lúng búng, tự dưng cô nói vậy làm tôi chột dạ quá chừng.
- Người ta nói sao kệ đi, anh chịu làm chuyện này thì anh là một người đàn ông tốt, là chồng tốt của em rồi! - Thỏ thẻ xong cô ôm tay tôi mà cạ cạ má vào, lúc đó mọi cái bực dọc của một thằng học trò bay hết các bác ạ!
Chồng tốt à? Quá tuyệt phải không nào, hề hề!
Nhưng tối đó tôi chỉ được ôm ngủ thôi, cấm làm bất cứ cái gì với lí do cô đặt ra là:
- Anh chẳng bao giờ biết kiềm chế gì hết!
Kiềm sao được mà kiềm! Vợ đẹp gần chết thì bố con thằng nào..cầm lòng cho đặng chớ!

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 51 → 60
Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 51 → 60
Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 51 - 52 - 53 - 54 - 55 - 56 - 57 - 58 - 59 - 60 - Đọc truyện voz - truyện cô giáo và học sinh voz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitm9-f6Zc77SiumlCQje4_oUNQ3J871KegHGgdDXz7rvRro7CSwPcyeR3x1NxcI08Oqo8O58ciB6TywYEvnptOc9bKb4ygKMtP9KFAr-Ga_AgKDBeMy3qWPnh7iZtPR_jH9K2GzsxHMmE/s1600/cogiaochunhiemcuatoi1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitm9-f6Zc77SiumlCQje4_oUNQ3J871KegHGgdDXz7rvRro7CSwPcyeR3x1NxcI08Oqo8O58ciB6TywYEvnptOc9bKb4ygKMtP9KFAr-Ga_AgKDBeMy3qWPnh7iZtPR_jH9K2GzsxHMmE/s72-c/cogiaochunhiemcuatoi1.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2014/09/co-giao-chu-nhiem-cua-toi-co-giao-nha-chap-51-60.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2014/09/co-giao-chu-nhiem-cua-toi-co-giao-nha-chap-51-60.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-