Tự truyện - Con đường mang tên em - Chap 11 → 20

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
con đường mang tên em

Chap 11: 2 vs 3

... 1 tiếng sau ở nhà mình:
- Ai nói gì với bố mẹ về chuyện bọn con à?
- Cái thành phố ấy nó bé tí ra, chuyện gì không biết mà phải ai nói.
- Thế tóm lại là làm sao ạ?
- Nó về nhà người ta ăn ở, ngủ nghê rồi, cư xử như dâu con nhà người ta mấy năm nay rồi, mày tranh vợ cướp chồng hả con? - Mẹ tôi lại khóc tiếp.
- Chuyện không phải như thế đâu, con sẽ kể bố mẹ nghe - Rồi mình kể lại đầu đuôi câu chuyện. Nhưng có lẽ với bố mẹ thì cái đó không quan trọng bằng cái tiếng tăm, họ sợ rước về 1 đứa con dâu có "tai tiếng". Bản thân họ bây giờ bắt đầu ngày phải hứng chịu những lời nói ra nói vào. Mình chán nản thật sự, nhưng mình hiểu những điều họ đang phải chịu đựng. Trước đến giờ họ hy vọng vào mình bao nhiêu thì bây giờ họ đang thất vọng bấy nhiêu. Trước khi quay lại trường, mẹ còn nói với mình 1 câu:
- Tao chỉ có mình mày, mày mà còn tiếp tục như thế tao chỉ có nước chết nhục thôi Cường ơi.
- Bố mẹ phải tin con chứ! - Rồi phòng đi.
Phóng xe lên trường, mưa rơi lâm râm, cứ để thế cho nó tạt vào mặt, vào người. Mai đón mình ở phòng trọ với khuôn mặt buồn rười rượi, chắc vừa khóc xong, có lẽ không phải nói 2 đứa đều thấy trước mắt đang là tăm tối như thế nào – Mọi chuyện đúng y như lời bà thầy bói.
Khoảng hơn 1 tháng sau đó, hơn 1 tháng mà 2 đứa yêu nhau trong thấp thỏm, suốt ngày bị tra tấn bằng điện thoại bởi gia đình 2 bên, thực sự khủng hoảng.
- Anh ơi em phải về nhà đây
- Sao vậy em?
- Mẹ em nằm viện rồi.
- Sao thế?
- Mẹ bỏ ăn uống 1 tuần nay rồi.
- Để anh đưa em về.
- Thôi anh ở đây đi, về mẹ nhìn thấy mình có khi còn ốm thêm.
- Ừ, anh hiểu rồi.
Mẹ gái đã ngã quỵ rồi, có lẽ bà quá đau đớn vì chuyện của Mai và mình. Bà buồn phiền vì gọi điện nhắn tin mà con gái không hồi đáp, giờ đang phải truyền nước và đạm vào người. Tội nghiệp con gấu, giờ đang là giai đoạn nhiều bài vở nhất mà nó phải chịu cảnh này. Gấu về là suốt ngày chạy đi chạy lại chăm mẹ ở Viện. Mình chỉ có thể nói chuyện với gấu vào buổi tối lúc mẹ ngủ được chút.
1 tuần sau thì gấu xuống lại trường. 2 đứa nhìn nhau buồn rười rượi, có lẽ gấu sắp không chịu nổi nữa rồi. Ôm gấu vào lòng an ủi, con gấu có vẻ mạnh mẽ thế thôi chứ lúc có mình là lại lộ bản chất mè nheo ngay.
- Em thương mẹ lắm anh ạ
- Anh cũng vậy. Phải làm cha mẹ rồi chắc mình mới hiểu. Mạnh mẽ lên em nhé!
- Hay mình làm cha mẹ đi anh – Mắt chớp chớp
- Anh cũng nghĩ đến chuyện đấy rồi mà – mình nghiêm túc. Nhưng như thế ác quá, chưa kể đứa trẻ nó cần phải được chăm sóc chu đáo. Anh muốn mình đường hoàng đến với nhau.
- Em cũng thế! Cố gắng nào...
Nhưng mọi chuyện đâu chỉ có muốn là được
Mình có điện thoại. Một cuộc hẹn.
- Cháu chào 2 bác ạ
- Chào cháu. Cháu ngồi đi.
- Cháu biết vì sao 2 bác phải xuống tận đây để gặp cháu chứ?
- Vâng ạ
- Bác xin cháu Cường ơi, bác xin cháu buông tha cho Mai đi – Bác gái bắt đầu trước.
- Bác ơi, chúng cháu đến với nhau tự nguyện mà, cháu có ép gì Mai đâu bác!
- Nhưng mọi chuyện đã được sắp đặt hết rồi cháu ạ. Nếu là trước đây thì bác ủng hộ 2 đứa nhưng bây giờ thì không được nữa. Mai từ bé đến giờ chưa chịu khổ ngày nào, các cháu còn trẻ chưa hiểu hết được cơm áo gạo tiền đâu! 2 bác muốn đặt nó vào nơi nó có thể sung sướng cháu hiểu không?
Mình thấy cay đắng lắm, đúng là không có tiền mới biết nó khổ, nó nhục thế nào. Sung sướng à? Thời buổi nào rồi mà họ còn nghĩ cái khái niệm "sung sướng" như thế? Ích kỉ.
- Vâng, cháu không dám trèo cao bác ạ, cháu cũng đến với Mai khi mà chưa cần biết gia đình mình thế nào. Dù thế nào thì cháu vẫn tin tưởng là mình sẽ lo được cho Mai.
- Bác biết cháu cũng không phải người kém cỏi gì, Mai kể hết với bác rồi, thế nhưng giờ muộn quá rồi cháu ạ!
- Bây giờ 2 bác ép Mai đi về nhà kia, Mai có chịu đựng được sự giày vò của nhà họ không?
- Giờ người ta có đối xử thế nào thì nó cũng phải chịu thôi, nó là người có lỗi mà.
- Cháu không hiểu lỗi gì ạ, chúng cháu yêu nhau có lỗi gì đâu?
- Yêu thì không có lỗi, nhưng có tội với 2 bác, tội với cả gia đình người ta rồi cháu ơi.
Mẹ Mai òa khóc, bà cúi gục xuống bàn. Bố Mai lên tiếng
- Bác hiểu hoàn cảnh 2 đứa, nhưng không phải tự nhiên mà 2 bác phải đến cầu xin cháu thế này.
- Bác đừng nói thế.
- Không, bác đang cầu xin cháu. Bây giờ danh tiếng, danh dự gia đình bác đang nằm hết trong tay cháu. Cuộc sống không chỉ có tình yêu cháu ạ, Mai còn phải có trách nhiệm với gia đình nữa, bây giờ cả họ hàng, làng xóm ai cũng biết K là con rể của bác rồi, 2 bác không còn đường lùi nữa cháu ạ. Mọi người đang trông chờ 1 đám cưới thôi cháu.
- Cháu hiểu ạ, nhưng cháu không cam lòng để Mai rời xa cháu đâu. Bọn cháu khó khăn lắm mới đến được với nhau. Cháu sẽ không buông tay Mai ra đâu ạ, cháu xin lỗi.
- Cường ơi bác xin cháu – Mẹ Mai sụp xuống. Mình quá bất ngờ, vôi vàng quỳ xuống để nâng bác dậy nhưng bà nhất quyết không chịu đứng lên.
- Bác ơi, bác đứng lên đi ạ, cháu xin bác.
- Không, bác quỳ đây cầu xin cháu. Bác xin cháu, cháu chia tay với Mai nhé!? Giờ bác không còn gì nữa cả, gia đình xào xáo, ông bà không nhìn mặt con, họ hàng dè bỉu... Nó ích kỉ thế là không được.... Bác xin cháu!
Cái quái quỷ gì đang xảy ra vậy?
Không còn từ nào để diễn tả được tình cảnh này nữa, chỉ có thể nói là nghiệt ngã mà thôi. Hạnh phúc bao lâu mới có nhau, mà người lớn đang tâm làm như vậy đấy, không công bằng chút nào.
- Vâng, cháu sẽ chia tay Mai.
Mình chưa một phút chán nản về tình cảnh của 2 đứa, nhưng mình ngao ngán với cách cư xử của người lớn. Có lẽ "sinh con rồi mới biết lòng cha mẹ" là như thế. Mình chưa có con cái nên mình không hiểu được lòng họ chăng? Bố mẹ mình, bố mẹ Mai đều xuất phát từ tình yêu con cái, nhưng cái cách thể hiện ra làm những người làm con thấy thật khủng khiếp... Ép uổng con cái bằng nước mắt, bằng cái chết. Thật tệ hại.
- Bác cảm ơn cháu, bác cảm ơn cháu.
Nâng người đàn bà đáng tuổi mẹ mình đứng dậy, mình quay bước đi luôn không nói thêm 1 lời nào nữa. Biết nói gì đây? Cả đời này lấy đâu ra cái cảnh này? Cảnh mà bố mẹ người yêu quỳ xin mình buông tha con gái họ.... Mình cười như thằng điên, vừa tu chai rượu vừa cười. Rút điện thoại ra gọi cho gấu – lần cuối cùng mình gọi em là gấu.
- Em à?
- Anh à? Mình chia tay nhé! – Mình bất ngờ vì đó là điều mình đang định nói. Chắc có lẽ Mai đã biết hết mọi chuyện.
- Em không bỏ gia đình được anh ạ. Anh hãy buông tay em nhé? – Khóc.
- ..... – Mình khóc theo.
- Em yêu anh lắm, hãy nhớ đến em anh nhé! Huhuhu.
- Anh cũng yêu em lắm! Anh xin lỗi.
- Đừng nói từ ấy anh ạ. Hãy đi cafe với em 1 lần cuối nhé!
- Ừ. Chào em!
- Chào Cường yếu của em.
Tút tút tút....
Chuyện tình của mình kết thúc như vậy đấy, bây giờ những cảm xúc đó vẫn còn đây, tất nhiên không phải là tình yêu nữa, nó chỉ còn là nỗi đau, nỗi đau mà chỉ khi phải bị chia lìa mới thấu hiểu.
Chuyện tình mình chia tay chỉ vậy thôi, không gặp gỡ thêm 1 lần, không khóc lóc vật vã. Mỗi đứa đều cảm thấy như chết nửa con người nhưng vẫn đủ tỉnh táo để nhận biết mình còn phải sống vì ai. Không ai níu kéo ai, không ai cố gắng liên lạc, không tủi hờn, không oán trách. Có duyên mà không có phận, duyên đến mà thả nó trôi đi thì phải chấp nhận, trên dòng đời đâu chỉ có 2 con người. Bảo mình hèn cũng được, hãy thử đứng vào vị trí người trong cuộc rồi mới thấy hết được sự nghiệt ngã của nó. Bàn tay kia vừa hôm qua còn nắm lấy mà chỉ vài phút nữa thôi sẽ xa rời, mãi mãi....
Tốt nghiệp. Mai lấy chồng. Gần 1 năm đó mình vật vờ như 1 cái bóng, mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Ra trường xong, ngày ngày đi dạy, cuối tuần lên HN học cao học. Mình không về nhà gần nửa năm, mình ít về nhà, mình gét bố mẹ vì nghĩ họ góp phần làm mình mất Mai. Mặc kệ tất cả, các cuộc vui, các lần tụ tập mình đều tránh mặt, chỉ hoàn thành công việc và học hành.
Trong 1 năm ấy, mình nghe nói 2 nhà đã vui vẻ trở lại ngay lập tức, Mai cũng thực hiện vai trò con dâu không ai có thể chê trách, K cũng không dằn vặt gì em vì những gì đã xảy ra, K yêu em thật lòng và cuồng si – điều duy nhất làm lòng mình dịu lại một chút.
Là đàn ông, nhưng mình cũng thấu hiểu thế nào là những đêm nằm khóc vì nhớ người yêu, vì bất lực, vì trách bản thân mình. Chỉ vì chần chừ, vì không dám đến với em ngay từ đầu để đến giờ quay quắt trong nỗi nhớ em thế này. Không biết bao nhiêu lần mình lên lớp với khuôn mặt não nề, thân thể rã rời vì những cơn say. Bạn bè khuyên nhủ, gia đình khuyên nhủ, nhưng mình bỏ ngoài tai – vì họ đã sai lầm khi nghĩ mình bê tha, mình sa đọa. Mình không hề, chỉ là giấu nước mắt trong lòng, có điều không muốn tiếp xúc với ai, không nói, không rằng. Lang thang. Nhìn đâu quanh cái thành phố này cũng thấy em, quán kem còn kia, quán chè còn kia, shop váy áo ngày nào vẫn ở đấy........
Ngày cưới em. Mình đến cùng với lớp.
Bố mẹ em bắt tay mình rất chặt, cái nhìn chan chứa. Mình hiểu nỗi lòng của họ.
Ngồi cầm ly rượu hồng mà mình nói không nên lời. Bên tai ù đi những lời chúc tụng.
Cô dâu chú rể đến kia rồi, cầm ly lên chúc em và chồng trăm năm hạnh phúc, mình tránh nhìn vào mắt em, vì mình biết em đang khóc rồi.
Một cái bắt tay thật chặt với chú rể, mình biết em sẽ có 1 người chồng luôn tôn thờ và là chỗ dựa cho em.
Đứng một mình ở cửa đốt thuốc, mặn đắng, nước mắt rơi lúc nào không biết. Dạo này mình mau nước mắt quá. Mẹ kiếp.
Đến giờ đưa dâu, em của mình đang từ trên gác đi xuống, đằng sau là bà cô đang xách 1 valy đầy quần áo. Tiền lại gần, em đưa cho mình 1 phong thư " Em đi anh nhé!" – " Hạnh phúc em nhé!"
Em lên xe hoa rồi, vậy là em đã là vợ người ta. Chấm hết.
Đến đây chắc nhiều người đang chửi mình, HE cái *** đúng ko?
Nhưng cuộc đời mà, cánh cửa này đóng lại là lúc cánh cửa khác mở ra. Hãy cho Mai vào nỗi nhớ - một kí ức thật đau buồn, nhưng cũng thật đẹp, thật xứng đáng. Nếu còn kiếp sau....
http://www.youtube.com/watch?v=lKX7zshRiTc
Tình đã vội xa xa vời tiếc thương cũng rồi...
[next]

Chap 12: Cũ mà mới

Từ lúc về HN, mình gặp lại Chúc, khi đó em vẫn đang học năm cuối cùng. Chúc mặn mà hơn nhiều, cũng không có người yêu. Chính xác thì vẫn có 1 người theo đuổi nhưng em chưa nhận lời với họ, cũng không từ chối – thêm 1 trong những đặc điểm dễ thấy của phụ nữ.
Hẹn nhau, quán cafe. Mình cũng không hiểu sao mình đóng cửa với tất cả mọi người, trừ Chúc – có lẽ vì cái ban đầu ấy.
- Mai lấy chồng rồi à Cường?
- Tớ đi về đây – Đứng dậy
- Cường à, tớ xin lỗi, tớ không cố ý đâu.
- Đừng nhắc lại nữa.
- Ừ. Dạo này Cường sống thế nào?
- Tớ bình thường
- Thỉnh thoảng ghé chỗ tớ chơi nhé
- Ừ, rảnh tớ ghé.
- Tí nữa đi ăn với tớ nhé?
- Ừ.
Đúng là trớ trêu thật, ngày xưa đèo Mai thì nhớ đến Chúc, bây giờ đèo Chúc đằng sau thì chỉ thấy hình bóng Mai thôi. Chúc vòng tay ra ôm lấy mình.
- Bỏ tay ra đi Chúc – Mình gắt lên
- Tớ xin lỗi
- Cường yêu Mai lắm đúng không?
Mình không nói gì
- Thực tế là thực tế Cường ạ, Cường phải mạnh mẽ lên, xung quanh Cường có rất nhiều người đang lo lắng cho bạn đấy.
- Tớ biết rồi, không cần bạn phải nhắc! Tớ muốn đến gặp bạn như gặp 1 người bạn lâu ngày để ngồi uống cafe với nhau, không phải để bạn lên lớp tớ đâu!
- Tớ chỉ nói thế thôi, còn Cường nghĩ thế nào sao tớ bắt được.
Những ngày sau đó, ngày nào mình cũng nhận được tin nhắn hỏi han của Chúc, thỉnh thoảng lại sang nhà Chúc ăn cơm – những bữa cơm 2 người. Mình cũng vài lần bỏ về giữa chừng, vì nhìn Chúc nấu cơm mà mình chỉ thấy hình ảnh Mai, mồ hôi lấm tấm, 1 bên tay dao thớt, 1 bên là google, thỉnh thoảng lại "ái", "ối".... Nhớ hình ảnh mình ôm Mai từ đằng sau, rồi đè ra xếp hình mặc kệ nàng ý gào thét. Cuộc đời lúc đó chỉ cần có thế, nhưng nó qua mất rồi. Giờ là lúc cần phải xếp lại, gói ghém lại. Mình chỉ cho phép cảm xúc trở lại 1 lần vào ngày cưới em mà thôi....
Chúc vẫn kiên nhẫn, không hề trách mình nửa lời. Mình gặp Chúc nhiều hơn, cuối tuần thỉnh thoảng cùng nhau về quê, mình không đóng cũng không mở lòng mình mặc dù mình biết Chúc đang trông chờ - lúc đó mình nghĩ vậy, nhưng sau mới biết là đã nhầm to.
Mọi thứ cứ đến thật bình yên. Gặp nhau, cafe, lang thang ăn vỉa hè, hồ tây.... Nhiều khi mình nghĩ rằng thứ tình cảm đang nhen nhóm với Chúc có là tình yêu? Hay là tình cảm xưa cũ còn khắc khoải chờ đợi, hoặc cũng là để lấp chỗ trống của Mai? Chẳng quan tâm, cứ đến với nhau như sắp đặt.... Cũng không biết cầm tay nhau khi nào, ôm, hôn lần đầu ở đâu và bao giờ, chỉ cứ bước bên nhau thế thôi, như bức ảnh cũ kĩ lấy ra lau chùi rồi trưng lên, vẫn đẹp, nhưng không thể hoàn hảo như ngày đầu.
Cái gì đến cũng phải đến, mình và Chúc yêu nhau, lặng lẽ – như điều ngày xưa mình từng hẹn ước. Không ai nói với ai, tự nhiên như đã hiểu nhau từ bao giờ, 2 mảnh ghép phải quay về đúng vị trí của nó. Có điều giờ một mảnh ghép đã bạc màu rồi.
Nhưng chẳng sao cả, quá khứ là quá khứ, hiện tại của mình là em. Mình và em rong ruổi khắp cái Hà nội, em vui lắm, vẫn nụ cười tươi tắn, đôi mắt ướt buồn ngày xưa mình từng mê đắm. Hình ảnh ai kia cũng dần dần phai nhạt, quên đi. Bạc bẽo.
Đêm
- Em có xác định nghiêm túc với anh không?
- Tất nhiên là có rồi! Sao anh hỏi thế?
- Anh trân trọng những tình cảm mình có từng ấy năm nay em ạ. Mình cố gắng giữ nhé, đừng để mất nhau lần nữa.
- Em biết mà anh.
- Anh nghĩ em nên dứt khoát hẳn với Đ đi. Nói chuyện 1 lần cho rõ ràng. Anh thấy em vẫn nói chuyện, nhắn tin với Đ, anh không thoải mái.
- Em yêu ai anh không biết hay sao? Em với Đ ngày xưa đến giờ vẫn có thói quen nhắn tin với nhau như thế mà.
- Đó là thói quen ngày xưa, giờ em có anh rồi, đúng không?
- Vâng, em sẽ cố gắng
- Không phải cố gắng mà là dừng ngay
- Được rồi mà.
- Mình yêu nhau, anh sẽ không làm điều gì có lỗi với em đâu, không bao giờ cả, nên chỉ cần em làm 1 điều gì có lỗi với anh thôi anh sẽ không bao giờ bỏ qua đâu! Em nhớ nhé.
- Anh yên tâm, nếu có em cũng không cho anh biết. Hihi - Nàng ôm chặt mình:
- Ừ, cứ đùa đi, anh không đùa đâu – Hình như gái không ý thức được sự nghiêm túc của mình
Đ là người đến với Chúc từ năm đầu tiên, và vẫn chưa lúc nào thôi ý định tán Chúc, nên bây giờ có sự xuất hiện của mình không làm nó bỏ cuộc mà còn tấn công điên cuồng hơn. Mình mặc kệ thôi, lòng dạ con người mà, thay đổi thì không thể níu kéo, nên mình chỉ hạn chế đến mức thấp nhất mà thôi. Thời buổi này cũng vậy, bảo em ra ngoài mua phong kẹo 15 phút cũng có thể được 1 shot, chẳng biết đường nào mà lần đâu, nên tin người thì tin vừa phải, tin để đỡ shock.
2 tháng sau khi chính thức yêu nhau là ngày sinh nhật mình, cả lũ bạn tụ tập. Đêm ấy lại đánh nhau.
Hôm đó ăn đồ nướng. Một thằng bạn của mình uống hơi nhiều, lúc đi vệ sinh về khật khờ nó đá vào 1 cái dép, vô tình bay vào chiếu của nhóm trẻ trâu khác đang ngồi. Lời qua tiếng lại, toàn bọn say với nhau, cả lũ bên kia nó lao vào bọn bên mình. Như mọi khi, mình lại chạy ra đỡ, cũng như mọi khi, lại ăn đòn, lần này có lẽ là đau nhất đời. Mình ăn 1 xiên của 1 thằng, nông thôi nhưng chảy rất nhiều máu, thằng bé xiên mình mặt cũng tái mét – Đúng là "không đánh được người mặt đỏ như vang, đánh được người mặt vàng như nghệ". Trật tự phường đến, bọn kia thấy vậy thì chạy hết để lại một đống chiến trường, mình thì ngồi phệt xuống đất, Chúc thì chỉ biết khóc, Phương thì 1 tay gọi taxi 1 tay giữ chặt vết đâm của mình. Lũ bạn thì còn mỗi thằng D ở lại, cả lũ lên xe truy bọn kia.
- Bạn làm cái gì đấy? – Phương hỏi Chúc.
- Tớ gọi cho bố mẹ Cường
- Bạn điên à? Chưa đến mức ấy. – Phương giật điện thoại của Chúc ném xuống đất.
Taxi đến
- Phương: Bạn lên trên ngồi để tớ ngồi dưới, Dũng vào đây ngồi với tao đỡ Cường.
Chỉ nhớ đến thế, sau lúc đó thì lả đi vì mất máu.
Mình nằm viện mất gần 1 tuần, ngày nào Chúc cũng vào, ngày nào cũng gặp Phương, Trang hoặc riêng Phương. Ban đầu thì niềm nở nhưng được vài lần thì em tỏ thái độ ra mặt. Phương thì cứ vô tư như không, cười nói với bố mẹ mình – Phương rất giỏi trong việc lấy lòng người lớn, cái này là xuất phát từ thật lòng chứ không phải giả tạo như người khác.
Chúc đang đi xin việc nên hơi bận, còn con bé Phương thì nó rảnh không, chốc chốc lại chạy qua tám chuyện với mẹ mình, không hiểu sao nhìn nó rất giống mẹ, kể cả khuôn mặt lẫn cái cách nói chuyện nữa. Có lẽ vì thế mà mẹ mình cứ thấy nó đến là quên mình luôn. Và hình như mình lại nghĩ lung tung rồi.
Được 1 tuần thì về nhà nằm, xin nghỉ cũng không dám nói lí do, các thầy cô biết có mà ăn chửi té tát, có khi còn đuổi việc vì cán bộ còn đi đánh nhau. Chỉ tội mẹ phải lên ở hẳn trên này để chăm mình, ông bố thì cuối tuần mới đến.
Người đến với mình nhiều nhất trong thời gian đó lại là Phương, gọi điện nói chuyện nhiều cũng là Phương, có những hôm nhắn tin xuyên đêm mà hôm sau chẳng biết đọng lại được cái gì, có hôm thì nàng bị sếp hành cũng gọi điện mắng chửi mình như kiểu mình là ông ấy. Nhiều lúc mình nghĩ hay Phương có ý định gì? Nhưng lại gạt ý tưởng đó ra khỏi đầu ngay. Phương giờ đang làm kinh doanh cho 1 công ty nước ngoài, lương cao gấp đôi cái lương giảng viên chết đói của mình, facebook thì toàn khoe ảnh đi ăn với bọn khoai tây, check in nhà hàng này nọ. So về nhan sắc và cách phối đồ ăn mặc thì Phương > Mai > Chúc, nhưng mình đâu có quan tâm cái đó, miễn đừng có cá sấu lên bờ là được.
Chúc thường đến với mình vào cuối tuần, còn chủ yếu là liên lạc với nhau qua điện thoại. Em có vẻ bận rộn, điện thoại liên miên. Ngồi với mình mà chốc chốc lại phải chạy ra ngoài nghe điện thoại, tin nhắn thì liên tục. Mình không nghi ngờ gì cả, vì mình tin em, và em biết sẽ phải đón nhận điều gì nếu gian dối với mình rồi.
Dạo gần đây Chúc gặp Phương ở nhà mình và nàng cảm thấy có gì đó không hay. Nàng thể hiện ra mặt
- Phương sao hay đến vậy anh?
- Trước vẫn thế mà, em đừng nghĩ gì cả.
- Em không thể không nghĩ được, em nhìn là biết Phương thích anh!
- Biết thì em làm gì? Hì. Anh nói rồi, anh sẽ không làm gì có lỗi với em đâu, yên chí.
- Mà em cư xử cho lịch sự chút nhé, Phương nó chẳng làm gì quá đáng cả.
- Chưa gì anh đã bênh bạn hơn vợ rồi đấy!
- Đâu có, anh chỉ phân tích thôi, vợ mới là nhất chứ - Mình kéo Chúc vào.
- Em không biết – Rồi nàng vùng vằng bỏ về. Vì chuyện này mà nàng giận mấy hôm.
Hôm nay con bạn lại đến. Cầm ly cafe đưa cho mình, Phương hỏi:
- Chúc đâu?
- Đang giận nhau
- Sao thế?
- Chuyện linh tinh ý mà.
- Ông với Chúc tính thế nào?
- Thế nào là thế nào?
- Bao giờ cưới đây? Chúc học cũng xong rồi.
- À, cũng định Tết này về nhà cái đã xem thế nào.
- Tôi có 1 bí mật, nhưng thôi không nói được.
- Bí mật gì, kể tôi nghe đi.
- Không
- Gì kì vậy! Thế nó liên quan đến ai?
- Hỏi khôn thế, thôi nói cũng được: liên quan đến ông, tôi và Chúc.
- Liên quan đến cả bà á? Đừng làm tôi phải suy nghĩ nhé.
- Cứ suy nghĩ đi – hihi. Thôi tôi về đây, tranh thủ qua xem cu cậu thế nào.
- Ở lại chơi Phương ơi – giọng mama mình.
- Thôi, trưa nay cháu phải đi tiếp khách với sếp bác ạ. Có gì mai cháu rỗi cháu lại qua.
- Cảm ơn cháu nhé, cái thằng này chả được tích sự gì. Mà lần sau đừng mang gì đến cả!
- Vâng, cháu thấy giảm giá nên mua cho Cường ý mà bác, bác đừng lo, hihi.
- Mẹ thấy chưa? Mua đồ giảm giá đấy, không tốt đâu.
- Mày không chết đói là may rồi.
Phương về rồi, mẹ lại gần mình:
- Cái Phương với con là thế nào?
- Bạn bè mẹ, con đang yêu Chúc mà.
- Tùy con thôi, nhưng mẹ thấy cái Phương được hơn.
- Xời, mẹ cứ nghĩ con trai mẹ được quyền chọn chắc? Nó giờ lương gần 10 triệu, trai vây quanh nó đầy.
- Nhìn là tao biết nó thích mày rồi, con gái mà nó thích ai là chỉ có người đấy thôi!
- Thôi thôi mẹ ơi, mẹ lại bắt đầu kể ngày xưa mẹ với bố thế nào đấy!
- Tôi chỉ nói thế thôi, tùy anh. Anh xem từ ngày anh nằm nhà đến giờ con Chúc nó đến được mấy lần, hay toàn là cái Phương?
- Chúc nó đang đi xin việc mà mẹ.
- Con ấy ngắn người, nhìn không có hậu.
- Thôi mẹ ơi, bói với chả toán, giờ lại còn xem tướng nữa. Con chịu mẹ.
- Nhìn cái Phương hình dáng được, sinh con đẻ cái vừa khỏe khoắn lại vừa xinh xẻo.
- Chết mất, mẹ gọi nó đến bảo nó đẻ cho.
- Đừng đùa với tao. Nói là tao làm thật đấy.
Thực ra lúc này mình cũng có chút cảm giác với Phương, em nhẹ nhàng, đằm thắm, ý nhị, Phương giống Mai ở điểm khi nóng lên thường không kiềm chế được, ấn tượng ấy làm mình yêu Mai, bây giờ có vẻ nó lại lặp lại ở Phương.
Quên mất, gạt đi ngay, mình đang yêu Chúc mà.
[next]

Chap 13 – Giọt nước tràn ly

Chúc cũng là một người theo tư tưởng mới - dân chuyên Anh mà, nói vô thần vô thánh thì không đúng, em vẫn đi chùa, đi đền, vẫn mê bói toán như mọi chị em khác, nhưng ở em có gì đó mà người ta gọi là "nghe để cho vui", còn tư tưởng của em là Hạnh phúc của mình mình nắm lấy. Những mẫu phụ nữ như vậy thường mạnh mẽ hơn về nội tâm so với các chị em mê mẩn bói toán, mê đồng cốt – những người ấy thường bên ngoài tỏ ra mạnh mẽ như bên trong thì ướt át, dễ tổn thương.
Khoảng 1,2 lần gì đó cả Phương và Chúc đều ăn cơm nhà mình, cơ hội tốt cho bà mẹ với ông bố săm soi xem ai xứng đáng hơn – đang tự td tinh thần . Phương thì tỏ ra rất tự nhiên vì em ấy chẳng là gì, còn Chúc thì dù sao cũng danh chính ngôn thuận hơn dù mình chưa chính thức giới thiệu nên nàng tỏ ra hơi cứng, lại có vẻ ganh tị ra mặt, nhưng Phương hình như không màng. Cảm giác ban đầu của mình là như Phương gét Chúc nên cố tình trêu tức hay sao, chứ không phải Phương có ý gì với mình. Nhưng sau đó mình bắt đầu thấy khó hiểu vì thái độ của Phương. Khi bố mẹ mình giữ lại ăn cơm, lẽ dĩ nhiên là nàng phải từ chối đã – con gái mà, nếu mời câu thứ 2 mà ở lại ngay thì cũng chẳng ra gì, nhưng nếu mời đến câu thứ 3 thì mình nghĩ mẹ mình quý Phương thật và có ý đồ gì đó. Là 1 đứa con gái, không có lý gì mà Phương không biết điều ấy, họ đủ nhạy cảm để hiểu ý đồ của người đối diện. Mẹ mình cũng không phải là không biết Chúc sẽ thấy khó chịu, nhưng bà vẫn cố tình, như sau này bà nói mình mới hiểu – đó là muốn con dâu Chúc bộc lộ cách ứng phó trong tình huống khó xử, người vợ phải sẵn sàng đối mặt với vài kẻ tình địch, lúc ấy nhân vật phản diện bất đắc dĩ là Phương. Trong trận chiến ấy tỉ số là 1-0.
Lúc cả 2 dọn dẹp về hết thấy 2 bố mẹ mình ngồi nói chuyện có vẻ bí ẩn, mình len lén nghe thấy gì mà "tôi thấy, tôi thấy, uhm" .... Thấy mình đi xuống cái 2 ông bà dừng ngay, mặt tỉnh bơ
- Bố mẹ nói xấu gì con đấy?
- Ai nói gì anh!
Biết không khai thác được nên lúc sau thấy mẹ lên gác dọn phòng là mình theo ngay.
- Mẹ, mẹ nói gì đấy?
- Cái gì?
- Mẹ nói gì mà Phương với Chúc, con nghe thấy rồi – Mình nắn gân, không ngờ mẹ dính.
- Thì tao bảo là nó cũng được, không hiền đâu.
- Ai mẹ? Phương hay Chúc?
- Phương, nó không phải vừa đâu (vừa vừa vừa vừa đâu) - Đoạn này chẳng nhớ, hình như là bảo cao tay hơn thì phải.
- Thế mẹ so thấy thế nào? – Cái hay nhất của phụ nữ đó là đừng hỏi trực tiếp, hãy hỏi câu gợi mở thôi, và họ sẽ nói hết toàn bộ câu chuyện cho bạn nghe. Mẹ ngồi xuống luôn, bắt đầu kể chuyện:
- Chẳng biết nó nghe đâu mà biết mày thích ăn cay, thích cái này cái kia.... khổ thân con bé kia mặt cứ nghệt ra.
- Vâng, Chúc thường không để ý mấy cái đấy.
- Đó! phụ nữ là phải tinh ý như thế. Nấu mà cho chồng ăn no thì khác gì cho lợn ăn?
- Mà lúc nấu cùng con Chúc thỉnh thoảng nó lại bảo "Cường không ăn", " Cường thích ăn" .... mẹ mình cười khành khạch. – Con này ghê đấy – mẹ mình gật gù.
- Mẹ thích con dâu ghê gớm à?
- Thời buổi nào rồi? Loại ngoan hiền rồi sao giữ nhà?
- Nhưng ghê gớm quá nó trèo lên đầu chồng đấy, lúc đấy thì....
- Không, con này là kiểu ghê tùy lúc chứ không phải loại giảo hoạt. Tao thấy nó nhang nhác kiểu cái Mai - mẹ mình nói xong mới thấy nói hớ.
- Con có Chúc rồi! mẹ đừng nói lại chuyện này nữa. Mẹ cứ để phòng đấy con dọn, mẹ đi nghỉ đi.
Đến tận lúc đó, mình cứ mặc định rằng sẽ phải lấy Chúc, tình cảm thử thách 5 năm trời và quay lại với nhau, chẳng có lí do gì đây lại không phải vợ mình cả!. Suy nghĩ ấy cứ như 1 lối mòn, ăn sâu vào trong đầu, nó gạt phăng tất cả những ý định khác, những người con gái khác, hoặc những lo lắng suy tư về mối quan hệ ấy. Suốt thời gian bên Chúc mình thấy bình lặng, có phần hơi nhạt, vì những gì mới mẻ nhất, rung động nhất đã ở thời điểm cách đó 5 năm, có đôi lần muốn dừng lại để cho nhau suy nghĩ, nhưng thấy Chúc chỉ có bàn về sinh con đẻ cái một cách say mê, về Tết tư sẽ mua nhà này cái gì, nhà kia cái gì mình lại không thể mở lời. Đây sẽ là vợ mình - đó là duyên phận rồi.
Nên cứ như thế, mình vạch sẵn ra con đường phía trước, lúc nào ra mắt gia đình, lúc nào bỏ trầu, lúc nào cưới..... Nếu, lại nếu như không có giọt nước làm tràn ly. Xét cho cùng, cái níu giữ lại và cốt lõi của mọi mối quan hệ chính là niềm tin và tôn trọng nhau.
Hôm đó là ngày mình dẫn Chúc đến nhà chính thức ra mắt, 2 đứa đều rất hồi hộp. Trước khi đi đón Chúc, mình nhận được tin nhắn của tất cả đám bạn, nội dung tương tự nhau tóm tắt trong 1 cái tin.
- "Không được càng tốt! ^^" – Mình cũng không hiểu sao bạn bè mình lại không ai thích Chúc.
- Trù ẻo hả, mai đi cafe tao xử hết lũ chúng mày.
Đón tiếp Chúc, bố mẹ mình rất lịch sự vì tôn trọng con cái. 2 ob ăn mặt trang trọng như đi ăn cưới.
Điều duy nhất bố mẹ lo lắng ở Chúc đó là nàng hơi bé, sau này khó sinh nở - nhưng cái đó là nói sau khi mình đưa Chúc về. Bố mẹ mình nói rằng cứ tìm hiểu đi, cho thật kĩ đã, 2 đứa còn trẻ, cứ học hành công việc ổn định rồi cũng chưa muộn. Chúc thì không hiểu điều ấy, nàng cảm thấy bộ mẹ không chào đón nàng nồng nhiệt, "tại sao lại không đồng ý ngay??", "sao bm anh không nói gì đến chuyện sang nhà em nói chuyện?"... - nên lúc đi về em có tỏ thái độ với mình, em nghĩ mình là thiên kim tiểu thư nhiều người chào đón nên chuyện bố mẹ mình lạnh nhạt làm em bị sốc nặng.
Sự thật đâu có phải vậy, bố mẹ là người rất công tâm, phân định rạch ròi chuyện gì ra chuyện đó, ấn tượng lần đầu dù lớn đến đâu thì người lớn họ cũng không thể tỏ ra vồ vập 1 cô gái vừa chân ướt chân ráo về nhà mình - Có lẽ nếu bố mẹ biết việc Chúc tỏ thái độ ấy với mình thì mọi chuyện sẽ không đơn giản, nhà mình tuy ở quê nhưng rất trọng việc khuôn phép.
Hôm ấy mặc mình dỗ dành, nàng vẫn không màng, trên đường về không nói không rằng, đùng đùng mở cổng ngúng nguẩy vào nhà. Mình hơi bất ngờ vì Chúc ngày xưa hiền lành và ý nhị bao nhiêu thì bây giờ nàng đã thay đổi khá nhiều, sẵn sàng tỏ thái độ nếu không vừa lòng. Mình buồn vì Chúc nhiều, nếu cứ như vậy thì lấy nhau về sẽ rất khó để duy trì khi cứ 1 người luôn phải chạy theo người khác.
Tối ấy buồn buồn, mấy thằng gọi nhau đi nhậu, Phương ngồi ngay cạnh thỉnh thoảng lại nâng chén lên "cạch" với mình, nàng biết mình buồn vì chuyện gì, buồn thì uống thôi chứ nói làm gì nhiều.
- Buồn à?
- ......
- Buồn thì uống đi, đừng nát bét là được.
Ngồi nhậu mà mình không thể nào không nghĩ về chuyện buổi chiều. Cứ thấy có gì đó nghẹn lại. Muốn gọi điện để nói chuyện nhưng cầm lên lại bỏ xuống.
Lúc phê pha, mình mới gọi điện cho Chúc. Tắt máy.
Gọi lại. Không thấy nghe.
Mình gọi liên tục mà chỉ thấy chuông, cảm giác chờ đợi thật kinh khủng, và đáng sợ hơn là cái hành động tắt máy – chẳng lẽ có trò mèo gì đang xảy ra à?
Tin nhắn từ Chúc: "Giờ em không nghe được điện thoại đâu."
Mình nhắn lại ngay: Em đang ở đâu?
Một lúc sau mới có tin nhắn đến
Chúc: "Em đang ở nhà Đ."
Cái định mệnh cuộc đời, thế thôi là đủ. Chỉ vì bố mẹ mình không bế nó lên đầu mà nó đối xử với mình thế đấy! Bốc máy lên gọi lại ngay
- Em đi về ngay!
- Em đang về đây rồi – nghe tiếng gió vù vù. Chắc em nó đã biết sẽ phải đối mặt với cái gì.
Leo lên xe phi đến nhà Chúc, cả lũ bạn biết tình hình nên cũng thanh toán rồi kéo tất cả đi luôn theo. Tội nghiệp chúng nó nãy giờ toàn rượu suông, nồi lẩu còn nguyên. Phương leo lên xe ngồi sau, mình cũng chẳng quan tâm. Chỉ để ý thấy Phương có điện thoại, mình nghe loáng thoáng thấy có giọng đàn ông, nước ngoài, và giọng của Phương.
- I am sorry, I’m out with my friend.
- Bla bla blabla
- What kind? Uhmm, my boyfriend.
- .Bla bla bla
- See you tomorrow.
Mình vặn vẹo ngay
- Sao lại có boyfriend thế hả cô nương? Tây nó to lắm tôi đánh không lại đâu.
- Lão phó phòng, nói thế cho thôi luôn. Làm phiền nhiều quá.
- Trồng cây si à?
- Ừ, đang đứng trước nhà.
- Người gì?
- Úc
- Sao lại không thích ông ấy?
- Không thích là không thích thôi!
- Mà người nước ngoài sao nó hỏi sỗ sàng thế nhỉ?
- Đúng rồi đấy. Họ chẳng bao giờ hỏi what kind of friend? cả. Bực mình.
- Thôi phiên phiến đi. Chê nhiều chết già đấy bà ạ.
- Cường này
- Gì hả Phương?
- Đến nơi nhớ hỏi han đã, nhớ đấy! Tôi không nghĩ Chúc là đứa như thế đâu.
Mình hình như quên chuyện đó nãy giờ thì phải:
- Bà biết gì mà nói, nó cắm sừng tôi như thế rồi còn hỏi han gì!
- Động thủ là hạ sách – Phương thò tay vào túi áo mình cầm lấy tay mình siết mạnh! – Nhớ đấy, làm gì cũng phải nghĩ về gia đình, về công việc. Ai cũng lo cho ông,......
Phương nói đúng – nàng với mấy thằng bạn là người bên cạnh lúc mình yếu đuối nhất như thế này, lúc bị phụ bạc. Không cần phải là yêu đương, có nhau những lúc thế này mới biết giá trị của bạn bè.
Mình đi chậm lại, rút tay ra khỏi tay Phương sau đó đổi vị trí, mình cầm tay em. Phương để im. Cảm thấy có gì đó mới mẻ chạy qua tim mình.
Đến nơi, đứng trên dốc, mấy thằng rút thuốc ra đốt
- Bình tĩnh Cường nhá, đm, nó làm ầm lên là mày mất việc đấy! Hỏi han cho kĩ vào. Thằng D nói.
- Yên tâm. Tao biết mà. Mà hỏi han mẹ gì nữa!
- Mà sao mày bám nó chặt cứng thế con kia? - Thằng Dũng quát cái Phương, con bé buông ngay tay mình ra.
- Mày quát quát cái *** gì, suốt ngày để ý linh tinh! - Rồi mình quay sang Phương.
- Bạn bị thằng này nó át vía hay sao ý nhỉ? Nàng cười rất tươi.
- ........................
- 2 đứa nó về kìa, anh em đi thôi – giọng 1 thằng bạn ầm ầm
- Mày hô vừa thôi không thằng bé ướt hết cả bỉm bây giờ!! Hahaha
2 đứa nó đèo nhau phóng qua chỗ mấy thằng đang đứng, cả lũ rú ga chạy theo từ từ đằng sau. 2 đứa nó đến cửa, mở cửa dắt xe vào, mình cùng lũ bạn phi thẳng vào sân luôn. Vừa xuống xe mình thành 1 người điên, nhưng vẫn kịp tắt máy, rút chìa khóa, rồi mới lao vào đạp thằng kia ngã chổng vó. Lũ bạn nhốn nhao lao vào can, mình mặc kệ, đạp tiếp, mặc dù nó đâu có lỗi gì đâu? Mình đang điên. Bao nhiêu lời nói của Phương và thằng Dũng khi nãy tan thành mây khói hết rồi.
- Cường ơi, em xin anh.
- Cường ơi thôi đi mày, đm tao nói thế nào rồi hả?
- Cường! - Phương lao vào đứng chắn trước mặt mình.
- Bà biến ra kia!
- Cường! - Phương tát mình 1 cái, mắt ngấn nước nhìn mình trừng trừng – mình đơ người ra luôn.
- Đang là thầy giáo đấy, làm gì đừng có để người ta coi thường. Thế này lên lớp dạy dỗ ai? - Mình đứng im nghe, nàng nói đúng quá mà. Nhưng thầy thì cũng là con người thôi!
Cả nhà Chúc giờ đã chạy ra đứng đầy sân:
- Mày làm gì đấy hả Cường? Đánh nhau hay lắm hả? Tưởng mày đạo mạo thế nào? – Anh Chúc mỉa mai.
- Làm loạn ở đây à? Không thể chấp nhận được mày nữa rồi! – Mẹ em Chúc.
Mình thực ra đã nguội đi nhiều sau cái tát của Phương rồi, nhưng vì những câu nói đó mà mình lại cuồng điên trở lại. Tự nhiên thành 1 thằng hỗn láo:
- Bác xem lại con gái bác kìa, nó mới là đứa không chấp nhận được! Chưa lấy về đã bỏ nhà theo trai. Khốn.
- Nó đi nó xin phép đàng hoàng hẳn hoi nhá – ô kinh thật, xin phép gia đình cho xuống nhà trai trong khi biết con mình đã có người yêu và gần như sắp cưới.
- Cường, em xin lỗi mà, chỉ là hôm nay nhà có giỗ bố mẹ Đ gọi em xuống ăn thôi mà. – Chúc lao đến ôm lấy mình. Nhưng mình đẩy ra ngay lập tức.
- Gọi là xuống à? Cô cút đi! Sau hôm nay thì ân đoạn nghĩa tuyệt.....
[next]

Chap 14 – Sự thật

Mình vừa nói, có lẽ cả vừa khóc nữa, bao nhiêu thứ chất chứa hết thời gian qua bung ra không kiểm soát được:
- Cô biết tôi buồn thế nào không? Dung hòa giữ gia đình và vợ con đối với thằng đàn ông đâu có dễ đâu, dù bố mẹ tôi có phản đối thì tôi mong cô đứng cùng với tôi để vượt qua chứ không phải gặp khó khăn cô bỏ tôi đi như thế, đằng này bố mẹ tôi còn chưa nói lời nào nặng nề với cô. Hôm nay mà tôi không gọi thì cô cũng sẽ coi như chẳng có gì xảy ra đúng không?
- Em xin lỗi! Em thề sẽ không bao giờ có chuyện đó nữa! Em sai rồi, em sẽ sửa mà.
- Thề à? Tôi lạ gì kiểu thề của cô. Muộn rồi, tôi nói với cô rồi nhưng cô nghĩ tôi đùa. Thời gian qua tôi nằm nhà, cô đi lại với ai, cô đến thăm tôi mà tay không rời cái điện thoại cô nghĩ tôi là con gà đúng không? Tôi tin tưởng cô còn cô không coi tôi ra gì cả.
Thằng Đ lúc này đã đứng được dậy, và mồm nó bắt đầu hoạt động:
- Hôm nay nhà tôi có việc nên gọi Chúc xuống ăn cơm với mọi người thôi, tôi xin phép bố mẹ Chúc đàng hoàng rồi chẳng có gì khuất tất cả!
"Lần này thì đúng là lỗi do cái mồm của mày rồi con ạ!". Cơn điên lại lên, mình lại định lao vào tiếp, không thể kiềm chế được, chẳng có gì hạ nhiệt được mình nữa. Nhưng chỉ bước được vài bước thì Phương đã chộp lấy giữ mình lại, đứng lên chặn trước mặt, vừa khóc vừa hét vào tai mình:
- Anh bị điên à? Hả??? Thằng đó có lỗi gì? Đánh thì đánh con này này? Anh không dám đánh con gái thì để em đánh! – Rồi Phương định xông vào Chúc. Lúc này nó điên chẳng kém gì mình. Hình ảnh Mai năm nào lại hiện về - sao mình toàn gặp mấy đứa "côn đồ" thế này? Hay là bất kì người con gái nào cũng sẽ trở nên đáng sợ như thế khi họ tới giới hạn? Giờ thì mình lại ôm giữ lấy Phương, rất chặt. Phương vừa khóc vừa chỉ vào mặt Chúc:
- Mày, biến khỏi cuộc đời Cường ngay, đừng để tao gặp mày thêm lần nào nữa!
Rồi em vùng ra khỏi tay mình chạy ra ngoài cổng, vừa chạy vừa khóc. Cả lũ đơ hết người, cả mình, cả Chúc, ngoại trừ thằng D – nó đang nhìn mình cười mỉm. Chắc nó là thằng duy nhất biết hết mọi chuyện.
Mình tiến đến gần trước mặt 2 đứa kia và tặng một nụ cười nửa miệng: "Chúc hạnh phúc!"
- Về đi bọn mày ơi.
- Chào bác.
Chúc đã quỵ xuống, nhưng mình chẳng quan tâm nữa.
Ngoài đường, Phương đang lững thững, vừa đi vừa quẹt nước mắt.
Sao vậy nữa chứ? Trong mình giờ đang là một đống tơ vò, chuyện kia chưa xong giờ lại đến nàng này nữa. Sao tự nhiên lại khùng lên như thế trong khi đó là việc của mình? Phương thì mình biết không có hiền lành gì, nhưng đến mức nhảy ra đánh người thì chắc chắn có vấn đề. Và tại sao lại xưng anh - em với mình? Phương cũng thích mình hay chỉ là một bài tâm lý để dừng mình lại lúc đó? Đau đầu.
Tắt máy xe, rút chìa khóa, mình tiến lại gần. Nàng hình như chẳng cần biết đến sự có mặt của mình, cứ khóc tu tu.
- Phương ơi lên xe đi – như không nghe thấy gì.
- .........
Phương vẫn chưa thôi khóc. Mình khẽ nắm lấy tay em giữ lại
- Lên xe tôi chở rồi vừa đi vừa nói, nhé!
- Không, tôi muốn đi một mình.
- Không đi một mình! – Mình kéo tay Phương quay trở lại xe, làm nàng miễn cưỡng phải đi theo.
- Bỏ tay ra, ông lúc nào cũng thích làm theo ý mình thế à? Không cần biết người khác có muốn hay không?
- Ừ, nếu nó không tốt.
- Chưa ai bắt tôi phải làm gì tôi không muốn đâu!
- Thế cứ coi tôi là ngoại lệ đi.
- ................
"Hự" một quả đấm rất đau vào lưng mình, cái gì thế không biết? Kiểu phụ nữ thích bạo lực mình gặp không nhiều, nhưng tại sao số ít toàn dính đến mình thế này? Động tí là đấm đá. Đang định quay lại thì Phương đã xoay người không cho mình quay lại, ôm chặt từ phía sau.... Một cái ôm nhẹ nhàng, khi mình đang chông chênh, trống vắng nhất.
- Đứng im đi – Phương nói mà vừa khóc vừa nấc.
- .........................
- Ông ngu lắm! Ông để người ta chà đạp lên thế à? Ông không biết đau à? – Đi kèm mỗi câu hỏi là những cú đấm vào vai, vào lưng mình. Nhưng giờ thì chẳng thấy đau gì cả nữa.
Từng lời Phương nói như từng con dao cứa vào tim mình. Đúng là mình đã không biết đau 1 thời gian quá dài rồi, mình không nói ra đâu có nghĩa là không biết người ta đang làm gì sau lưng mình. Cũng chẳng hiểu là vì cái gì mà cứ lặng im như thế, nhìn thấy điều khuất tất mà chẳng nói, chẳng muốn nói, do tình cảm nhạt nhẽo hay là nhu nhược không biết. Suy nghĩ mặc cảm vì để Chúc chờ đợi từng ấy năm mặc nhiên xuất hiện trong đầu từ ngày quyết định quay lại với em, đưa đường dẫn lối mọi hành động của mình. Chúc có thế nào mình cũng nhẹ nhàng, nhã nhặn, em đành hanh, tiểu thư mình cũng nhường nhịn.... có khi nào trong một mối quan hệ yêu đương nó gọi là ngu không?
- ...........................
- Nhưng tôi còn ngu hơn ông, tôi sắp không chịu được nữa rồi. Huhuhuh
Mình xoay người lại ôm lấy Phương. Trong mấy năm chơi với nhau chưa khi nào mình thấy Phương khóc cả. Có cái gì đó vỡ òa trong người Phương, một người kín đáo như em thì rơi nước mắt đã là chuyện không bao giờ có, đừng nói đến chuyện thể hiện hết đủ mọi loại cảm xúc ngày hôm nay. Mà nhất là lại liên quan đến Chúc – nó chẳng dính dáng gì đến Phương cả! Mình không ngốc đến mức độ không biết là vì cái gì, nhưng thay vì tỉnh táo quá, nhiều khi nên để cho cảm xúc làm việc. Câu hỏi hiện ra trong đầu bây giờ là tại sao mình chỉ để cảm xúc điều khiển khi đứng trước Chúc? Trong khi luôn dùng lí trí với mọi người, kể cả người đang đối diện mình bây giờ đây:
- Sao phải khóc? Tôi mới là người đáng khóc chứ? Phương đừng khóc cho tôi làm gì!
Phương buông tay ra khỏi người mình, gỡ tay mình ra luôn, ngước lên nhìn mình với cái nhìn khó tả, ánh mắt có cả giận hờn, trách móc và đâu đó là cả sự đau đớn nữa. Phương không khóc nữa, cảm giác như bị nghẹn lại, từng lời Phương nói ra rõ ràng, lạnh lùng và xa lạ.
- Đúng rồi, tôi quên mất, sao tôi lại phải khóc cho loại người máu lạnh như anh!
- Anh là con người bị tình cảm chi phối quá nhiều, anh thừa thông minh nhưng thiếu lí chí. Biết là sai nhưng không dám từ bỏ chỉ vì cái lời cảnh báo suông kia của anh, anh nghĩ nó có ý nghĩa với người ta lắm chắc?. Anh chỉ cần biết có cô ta thôi, còn lại anh không cần biết chi hết. Tôi sẽ biến khỏi cuộc đời anh, tôi nợ anh thế đủ rồi!
Rồi Phương xoay người bước đi.
Phương nói đúng lắm. Như mình đã được nghe đâu đó trên blog radio, mình cất giấu những nỗi hoang mang ấy ở thật sâu ở trong tim để không một ai thấy, tự nhủ nó chỉ như một cơn mộng mị mà thôi, rồi 2 đứa sẽ không sao. Để giờ đây nỗi đau bị phản bội, nếu như nói rằng không buồn không đau thì đương nhiên là nói dối, nhưng nếu nói lòng mình giờ trống rỗng, không còn cảm giác thấy buồn thấy đau thì cũng chẳng sai, một phần trong trái tim mình đã không còn như cũ rồi.
- Đừng đi Phương ơi!
Tự nhiên mình muốn ôm em, Phương khổ quá, Phương đã khóc vì mình, khóc vì những chuyện chẳng phải của em. Và vì mình cũng cần một vòng tay lúc này lắm. Khi con người ta bị phản bội, thiếu chỗ dựa vào thì cảm giác đó là rất con người thôi. Theo phản xạ, mình vòng tay qua ôm lấy để giữ Phương lại. Vì mình cao hơn Phương nhiều, lại hành động quá nhanh nên cuối cùng thành ra quờ tay trọn vào v1 của Phương!
Tai nạn.
Phương khựng lại luôn. Mình xấu hổ, Phương cũng xấu hổ. Mình rút tay lại ngay trước khi Phương la lên cho cả làng biết thằng biến thái. Nhưng không, Phương quờ tay ra sau, cầm lấy tay mình, quàng quang người em, tất nhiên là không phải để ở v1 . Cứ đứng thế một lúc thật lâu trong những lời giải thích của mình:
- Tôi xin lỗi, tôi không cố ý đâu. Tôi định ôm Phương để giữ Phương lại, chỉ muốn Phương ở cạnh tôi thôi,... ..
- Biết rồi khỏi giải thích!
- Cho ông mượn lưng hôm nay. Gối cằm lên vai tôi này.
Cứ như thế, đứng thật lâu, ngoài trời thì lạnh run, 2 đứa thì ăn mặc phong phanh nhưng hình như chẳng ai muốn đánh mất khoảnh khắc này. Phương mở lời trước:
- Ông kể tôi nghe, sao hôm nay ông tỏ thái độ hung hãn vậy? Chưa thấy ông đánh ai trước bao giờ.
- Tôi nghĩ bà biết rồi?
- Con gái mà, tôi nhìn Chúc là biết, Chúc yêu ông nhiều lắm. Nhưng mỗi khi nhìn mắt Chúc tôi lại thấy có cái gì đó không tin tưởng, cảm giác thôi. Hình như ngoài ông thì Chúc cũng không rõ ràng với ai đến với mình?
- Bà nói đúng. Chúc là như thế, nên nhiều khi tôi thấy thiếu chắc chắn lắm, nhưng chẳng thể thoát ra được.
- Tôi có một hai lần nhìn thấy Chúc ngồi quán cafe với Đ, tôi định nhắn tin cho ông nhưng lại thôi. Chúc với Đ nhìn thấy tôi có cảm giác muốn tránh mặt.
- Tôi biết mà, quán nào, với ai tôi đều biết - Bà thấy tôi có ngu không?
- Cái đó gọi là nợ ông ạ.
- Nợ là sao?
- Là ông với Chúc có nợ với nhau từ nhiều đời kiếp trước, kiếp này ông phải trả cho Chúc hoặc Chúc trả cho ông. – Lại một đứa mê tín.
- Nghĩa là làm cho người kia hạnh phúc hoặc đau khổ ở kiếp này ý hả?
- Nôm na thì như thế.
- Vậy tôi nợ Chúc.
- À, còn bà? bà bảo bà nợ tôi là sao?
- Cái đó rõ ràng rồi còn phải hỏi sao? Kiếp trước chắc tôi đắc tội gì ghê gớm lắm với ông.
- Hì, kiếp trước với chả kiếp sau. Tôi chỉ tin kiếp này, sống cho tốt là được, mà nhiều khi thấy khó quá, được cái này mất cái kia.
- ................
2 lần, 2 người con gái, 1 thì bị gia đình ngăn cấm còn 1 thì tự tay mình phá hỏng đi tất cả. Vậy là mối tình gìn giữ 5 năm cuối cùng vỡ vụn chỉ vì một phút sai lầm. Đau đớn lắm chứ khi nhìn người mình yêu, người sắp lấy làm vợ trong tay với người khác, nhưng mình không hề dằn vặt, trái lại nó còn làm mình thanh thản và nhẹ nhõm. Một người như vậy không thể lấy làm vợ được, khi còn chưa làm vợ mình mà đã không cùng nhìn về 1 hướng, thấy chút khó khăn mà bỏ chạy thì gia đình sau này có hạnh phúc được không? Sau này cuộc sống gia đình còn nhiều cám dỗ ghê gớm hơn vạn lần.
Trên đường về Phương ngồi cách xa cả mét, có lẽ Phương ngại.
- Phương ơi?
- Gì thế?
- Ôm tôi đi
- Không. Vớ vẩn.
- Phương!
- Gì? Gọi nhiều thế.
- ............... lạnh
Lặng im. Phương từ từ xích lại gần, đưa tay hờ qua bụng, đầu tựa lên vai mình.
- Hết lạnh chưa?
- Ấm lắm....
- Chỉ lần này thôi nhé!
[next]

Chap 15 – Hết nợ

Thực ra lúc này mình không hề còn 1 chút suy nghĩ gì về Chúc nữa, con người phản bội ấy có lẽ đã bị xóa ngay trong bộ nhớ. Nhưng bảo mình có gì đó với Phương ngay lúc đó thì tuyệt nhiên không phải, chỉ cảm thấy như vết thương được se lại phần nào, chứ mình không phải cái máy nhị phân 0 1, tắt cái này là bật cái khác được.
Ngồi trong nhà tắm, tay cầm điện thoại xóa hết tất cả tin nhắn, hình ảnh 2 đứa từng chụp với nhau. Qua là qua. Tin nhắn và cuộc gọi đến của Chúc dày đặc. Mặc kệ, không nghe, không xem. Xóa số điện thoại, nhưng nào có xóa được trong đầu đâu!
- Tin nhắn từ thằng D: 2 đứa mày đẹp đôi lắm, đừng làm nó khổ nhé!
- Mình reply: Ừ, nhưng tao cần thời gian, đắng quá mày ạ. Đừng nói gì lúc này vội.
- Ừ, thôi ngủ đi. Loại ấy không đáng.
- Mai ngồi cafe với tao nhé.
- Ok mày. Ngủ ngon.
Tin nhắn của Phương
- "Về chưa? Ngủ luôn đi nhé!"
Chưa kịp trả lời thì có tiếp tin nhắn thứ 2
- "Hôm nay.... Sao vậy?"
- Reply: Sao là sao?
- "Quên đi"
- Uhm, cảm ơn Phương nhiều – lần đầu tiên nhắn tin mà dùng tên - Không có tin nhắn lại – Quê hết cả người
Sáng hôm sau được nghỉ, mình ra quán cafe ngồi với thằng Dũng. Đang ngồi đợi thì có điện thoại đến, của Chúc.
- Anh đang làm gì?
- Cafe
- Ở đâu? Em muốn nói chuyện với anh!
- Chẳng còn gì để nói cả!
- Em xin anh, em chỉ muốn gặp anh 1 lần thôi. Em muốn giải thích – Mình chần chừ 1 lúc rồi đồng ý - Lại giải thích? Lại giống hồi lớp 12 à?!
- Được, vậy ra quán X.
15p sau
- Anh ơi, anh nghe em giải thích được không?
- Em nói đi
- Ngày hôm qua em cảm thấy mình bị đối xử thật tệ, người mà em yêu thương thì bố mẹ người ta lại coi rẻ em, trong khi người mà mình chỉ có tí chút tình cảm thì gia đình người ta lại săn đón, yêu thương em lắm. Chỉ là 1 phút yếu lòng thôi anh ạ, anh tha thứ cho em nhé!
- Em nói xong chưa?
- Chúc gật đầu.
- Em đi về đi. Mình hết rồi.
- Anh! Em không cam lòng! Liệu nó có đáng không? – Chúc òa khóc
- Thôi được, anh nói một lần cho em biết: Về bố mẹ, hành động nào chứng tỏ bố mẹ coi rẻ em, kể anh nghe? Có không?
- Không, em chỉ thấy 2 bác không chào đón em nhiệt tình.
- Trên danh nghĩa thì hôm qua mới là ngày đầu em về nhà anh, đặt viên gạch đầu tiên cho mối quan hệ mà em đòi bố mẹ phải nồng nhiệt với em? Suy nghĩ của em như thế đã không ổn rồi. Em ngúng nguẩy đi vào nhà để anh đứng ngoài chứng tỏ em rất trẻ con, chưa sẵn sàng làm vợ.
- Hành động thứ hai: Em biết là không nên, nhất là vào lúc nhạy cảm như thế này nhưng em bất chấp, em muốn đến nơi người ta trải thảm đỏ đón em. Em cũng không thể nói với anh em đi đâu vì nếu nói cho anh em biết anh sẽ không đồng ý – như vậy là em vụng trộm. Chưa làm vợ anh mà em đã có tư tưởng giải thoát. Anh sẽ giải thoát cho em ngay bây giờ.
- Hành động thứ 3, chính xác là 1 chuỗi hành động. Em nhắn tin với ai, em đi với ai, bạn bè anh nhìn thấy không phải ít, nhưng anh vẫn bỏ qua, vì anh tin em. Nhà em thỉnh thoảng lại có sự xuất hiện của Đ, chào đón chứ không phải không! anh biết anh chị của em quý Đ hơn anh, nhưng để Đ xuất hiện thường xuyên ở nhà em trong khi a mới là người yêu chính thức chứng tỏ gia đình em có vấn đề. Anh không xúc phạm nhưng anh biết nhiều người trong nhà em đang đo đếm lắm, còn anh không chấp nhận ai đem mình lên bàn cân cả.
Chúc ngồi im, mắt nhìn mình trân trân – em quá bất ngờ vì những điều mình biết. Bỗng nàng lao đến ôm mình
- Không, em không thể bỏ anh được. Mình sắp là vợ chồng rồi mà anh! Anh nghĩ lại đi.
- Em về đi, đừng để anh coi thường. Chia tay giữ lại chút gì cho nhau chứ, đừng rẻ mạt thế. Lúc em làm chuyện khuất tất sau lưng anh em có nghĩ đâu, sai phải chịu, đừng nói nhiều vô ích.
Chúc buông mình ra.
- Được, tôi sẽ đi, với điều kiện anh nói cho tôi biết giữa anh và con kia có chuyện gì?
- Con nào?
- Phương!
- Mình không đẻ ra Phương, nên đừng gọi là con.
- Vậy giữa anh và Phương có chuyện gì?
- Không có chuyện gì cả.
- Đừng có chối! Tôi không mù đâu! Hôm qua ai ôm nhau trên dốc nhà tôi?
- À, đâu chỉ ôm nhau đâu! Còn ngủ với nhau rồi.
- Đồ đểu
- Đê tiện không? Hì hì
- Tôi không ngờ anh lại như thế! Hóa ra hôm qua anh làm ầm ầm lên để lấp liếm chuyện này chứ gì?
- Đúng đấy. Phải vậy mới bỏ được cô chứ.
- Anh, anh...2 người hay lắm, làm chuyện sau lưng tôi!
- Hahaha. Đúng là phường già mồm, tôi với Phương không phải cái loại mèo mả gà đồng, làm chuyện khuất tất sau lưng người khác. Xem clip không?
- ....Clip?
- Ừ. Đèo nhau về còn ôm nhau chặt cứng, tay nắm chặt tay nghe điện thoại mà, xem không?
- Anh............ anh theo dõi tôi?
- ..................
- Anh! Em biết mình sai rồi, cho em một cơ hội đi anh! Đơn giản Đ chỉ bên cạnh chia sẻ với em những lúc em yếu đuối nhất, nó không xuất phát từ tình cảm anh ạ.
- .................
- Em lại gần đây, anh muốn nói nhỏ thôi!
Chúc kéo ghế lại sát mình, vừa kéo vừa xụt xịt nhìn rất thương.
Ghé sát tai Chúc, mình khẽ nói:
- Cô cút đi. Vì những gì tôi trân trọng 5 năm đáng lẽ tôi dành cho cô 1 cái tát trước khi chia tay, nhưng coi như tôi ngu. Đừng bao giờ xuất hiện trước mắt tôi nữa.
Chúc từ từ đứng lên, nhìn mình với ánh mắt căm thù chưa từng có, em thôi khóc, nghiến răng:
- Anh với con kia cũng chẳng tốt đẹp gì đâu! - "Xoẹt" – cả 1 cốc nước với điểm đến là mặt mình – rồi Chúc quay mặt bước đi.
Mấy bàn xung quanh quay qua chỉ trỏ "chắc thằng này lăng nhăng", "đàn ông....bla bla bla."...
Mình cười khẩy.
Cuộc gặp gỡ và chia tay chóng vánh. Những gì cần nói đều đã nói đủ.
Hạnh phúc đầu đời của mình là em, vui buồn đầu tiên, xúc cảm đầu tiên cũng là từ em. Ai chẳng mong "tình đầu là tình cuối" cơ chứ! Nhớ ngày nào còn trèo tường mua kẹo cho người ta, mừng đến phát điên khi được hồi âm, hát hò ầm nhà, sức đến nửa lít Saigon Miss vào người khi được em mời vào nhà chơi. Hết thật rồi. Hai lần yêu đương, hai lần đau đớn, sau này còn dám yêu nữa không đây?
Điện thoại của Phương đánh thức mình khỏi những suy nghĩ mông lung.
- Bê lô
- Vui nhỉ?
- Vui chứ.
- Ăn gì chưa?
- Anh chưa
- Anh nào? Vớ vẩn
- Anh Cường chứ anh nào, em Phương đi làm chưa?
- Ko nói chuyện với ông nữa! - Tắt máy
Mình ngồi cười tủm tỉm, chắc nàng ngại vì vụ hôm qua đây mà.
Tin nhắn đến, vẫn của Phương:
- Trưa đi ăn với tôi đi?
- Ok em. Ăn gì?
- Ông mà còn anh – em là nghỉ chơi luôn đấy nhá! Bún chả ok?
- Ô kê, thế tí tôi qua đón hay sao?
- Chứ còn sao nữa, chả lẽ con gái đi đón trai?
- Hì, hôm nay gái đi đón trai rồi, tôi không đi xe, đang ngồi cafe X này.
- Lại hẹn gái hả?
- Ờ, gái Dũng của bà đấy!
- Haha, oke. Thế 11h tôi qua. Bb.
Ngồi cafe với thằng Dũng. Lâu lắm rồi mới ngồi với nó. Từ lúc ra trường đi dạy 2 thằng chả có thời gian gặp nhau mấy, mình thì đi học, nó thì dạy thêm liên tục. Nghĩ lại nó là thằng luôn có mặt bên mình mỗi khi có bất cứ chuyện gì, dù không gặp nhau nhiều. Dũng là thằng khuyên mình nhiều nhất về chuyện mình với Chúc, nhưng cũng là người tôn trọng quyết định của mình nhất. Nó không tỏ thái độ với Chúc như những người khác, nhưng cũng là người theo dõi Chúc và thằng Đ mà mình không biết.
- Lâu phết rồi nhỉ?
- Gì mày?
- Cái quán này, từ hồi ae mình năm nhất đến giờ
- Ờ, hồi 5 6 thằng kéo nhau đi uống cafe, ầm ĩ cả quán nhà người ta.
- Ờ, được cái là ra trường thằng nào cũng được đi làm luôn. Mày là ngon nhất đấy con trai!
- Ngon cái gì, thỉnh thoảng coi thi được vài chục chứ hơn gì cấp 3, suốt ngày phơi mặt trên trường.
- Trưa đi ăn với tao, làm vài chai bia?
- Trưa tao có hẹn rồi, tối được ko?
- Hẹn con nào?
- Cứ hẹn là phải con à? Con Phương được chưa?
- Khá, thế thì được.
Ngồi trầm ngâm 1 lúc nó mới nói
- Mày biết Phương yêu mày đúng ko?
- Tao chỉ đoán thôi, nhưng tao cứ gạt đi vì tao muốn lấy Chúc.
- Con ấy tao đã cảnh báo mày rồi mà không nghe, lần nào nói cũng bênh, giờ mới sáng mắt ra!
- Ừ, bản chất con người đâu có lộ 1 sớm 1 chiều đâu. Tao nhiều lúc cũng nhu nhược. Nghĩ cứ yêu là phải lấy. Giờ nó còn nghĩ tao với Phương làm gì sau lưng nó nữa.
- Cái Phương nó yêu mày lắm!
- Làm gì ghê thế! Lâu chưa?
- Từ năm 2 nhưng đến năm thứ 4 nó mới nói với tao.
- .....................
- Tao cũng thấy quý Phương, chính xác là cảm giác thấy trân trọng nó. Phương cũng là đứa ý nhị, biết lúc nào cứng lúc nào mềm, phụ nữ cái ấy quan trọng. Mỗi tội.......
- Giống Mai hả?
- Ừ, giống quá, nên tao sợ. Một lần rồi......
- Tao cũng thấy bọn nó giống nhau thật. Nhưng Phương thì khéo hơn chút.
- ...................
- Sao mày không yêu Phương?
- Yêu đương gì, tao với nó như 2 thằng con trai. Mà tao có phải mẫu của Phương đâu.
- Mẫu của nó như nào?
- Như mày!
- Chém!
- Nó là 1 con âm lịch chính cựa đấy.
- Âm lịch là sao?
- Mê tín. Mày hôm nào về hỏi mẹ nó ý, con này nhiều giai thoại lắm!
- Điên à, tự nhiên về nhà người ta hỏi con gái người ta?
- Từ hồi cấp 3 tao vào nhà nó chơi mẹ nó đã bảo tao là người yêu nó rồi, sau khi thi vào Khoa mình thì mẹ nó lại càng tin tao là người yêu nó. Giờ vẫn gọi tao là con rể đấy
- Không hiểu?
- Mẹ nó bảo con này hồi còn bé, cấp 1 cấp 2 gì đó nó cứ lảm nhảm bảo nó sẽ lấy chồng giáo viên, đeo kính. Chết cười với nó, chắc nó hâm mộ mấy ông giáo viên trong trường quá mà.
- Thế thì sao? Mày khác gì tao? Cũng giáo viên đeo kính còn gì.
- Nhưng tao không có chàm ở vai! – Mình có 1 vết chàm ở vai, nhưng chỉ có anh em đi tắm hơi cùng mới biết.
- Cái gì??
- Mày hỏi nó ý, nói đến tao nổi đầy da gà này. Đợi tí làm điếu thuốc đã.
- Nó bảo chồng nó có chàm ở vai à?
- Ừ, nó bảo vết ở lưng. Nhưng lên cấp 3 thì nó chẳng nhớ gì cả nữa. Uhmm, cái này chắc là Phương không giống cái Mai, con Mai nó đâu có mê tín.
- Ừ, không giống – Mình cười như mếu, không phải giống mà là quá giống. Lại kiếp trước kiếp sau, duyên và nợ. Nghe xong như sét đánh ngang tai..... Mình đã cố không tin vào mấy cái chuyện ấy rồi. Vớ vẩn hết sức.
[next]

Chap 16 – Bắt đầu? Được không?

Buổi trưa
- Cường ơi! - Phương đến. Đẹp quá.
Hôm nay Phương mặc quần jean, áo thun khỏe khoắn, trang điểm rất nhẹ nhàng vì da Phương đã trắng sẵn rồi, chẳng cần trang điểm gì cũng đẹp. Nàng đi rất nhẹ nhàng nhưng cũng thấy rõ v1 dao động, vòng eo thon cộng với đôi trường túc làm mình cứ mê mải trong những suy nghĩ đen nhẻm. Dừng lại thôi không tí đứng lên xấu hổ lắm.
Nhưng cách ăn mặc có lẽ phải xem lại, ăn mặc gì mà bó sát thế này? Đi làm mấy thằng công ty nó soi có mà cháy hết quần áo! Không được, mặc thế này chỉ mình mình được ngắm thôi, từ giờ đi làm phải bắt mặc quần thụng áo dài tay thôi. Nghĩ vậy thôi, có là cái gì mà đòi bắt với chả không bắt!
- Ngồi đây uống nước đã bà.
- Thôi đi luôn đi đói lắm rồi.
- Ok, vậy đợi tí tôi thanh toán. Sờ đến ví – chết mẹ vứt đâu rồi? Hay hôm qua đạp thằng kia hăng quá văng rồi cũng nên.
- Sao thế? Mất ví à?
- Ừ, không thấy đâu. Chắc để ở nhà cũng nên.
- Thôi để về nhà tìm lại xem. Thanh niên ra đường không có ví vẫn dám đi, ghê thật.
- Nhưng còn tiền cafe – mặt mình mếu máo.
- Để tôi trả cho. Tính lãi sau? – nháy mắt.
- Muốn tính thế nào thì tính!
- Được, nhớ đấy.
- Mà sao 2 người lại 3 cốc? – Tôi chỉ trả 2 cốc thôi! – Mắt gườm gườm.
- Chúc.
- ....................
- Uhmmm, giải thích à?
- Ừ, nhưng tôi không muốn nghe.
- Nếu bỏ qua được thì bỏ qua ông ạ, đừng vì 1 chuyện bé xé ra to.
- Hành động thì bé thôi, nhưng suy nghĩ có vấn đề lâu rồi bà ạ. Tôi dứt khoát rồi.
Kéo ghế, Phương kéo mình ngồi xuống rồi thì thầm, được thể cho các bàn bên cạnh lại tiếp tục bàn tán thằng "bắt cá 2 tay".
- Này, ông có nghĩ là Chúc và Đ đã làm gì quá giới hạn chưa?
- Tôi không quan tâm, giữ cái trong đầu này này mới quan trọng, chứ thể xác thì nó hành động theo bản năng – mình vừa gõ "cốc, cốc" vào đầu Phương vừa nói.
- Uhmmm, ông nói cũng đúng. Không hiểu sao có người yêu tốt như ông mà Chúc còn thích người khác nhỉ?
- Thế mới là con người, lúc nào phần "con" lớn hơn phần "người" thì con người ta mới dám bước qua cái định kiến xã hội, mới dám bỏ chồng bỏ con, bỏ vợ bỏ con để đến với người khác. Hiểu không?
- Ông nói cứ như đang giảng cho SV nghe.
- ...............
- Nhưng mà ông này, nếu một ngày Chúc thực sự cần ông, Chúc có thể chết nếu không có ông thì ông có quay lại với Chúc không?
- .............
- Không bao giờ nữa.
- Uhmmm. Thôi đi ăn đi.
Trèo lên con LX xanh lè của em nó, con này là Phương để dành cộng với tiền thưởng của gần 1 năm, công nhận là hàng ngon khác hẳn với con wave ghẻ của mình. Sao ngày xưa mình không thi ngân hàng cơ chứ! Nói đến cái này mình cũng chẳng khác gì Phương hồi bé, hồi ấy trong khi những thằng trong xóm chơi với quay, khăng, đáo,....thì mình chẳng chơi với cái gì khác ngoài hộp phấn! Tất nhiên những cái kia cũng chơi nhưng vật bất li thân là cục phấn, cứ cầm rồi viết vẽ linh tinh khắp nơi như thằng hấp. Cứ ai đến nhà hỏi sau lớn lên thích làm gì cũng bảo cháu sẽ làm thầy giáo! mặc dù nhà cả 3 đời chẳng ai liên quan gì đến ngành này. Đang hồi tưởng quá khứ thì thấy "bộp" 1 cái vào lưng.
- Đang nghĩ gì đấy? Gọi mấy lần không nghe.
- À, không, gì đấy?
- Ông thấy xe tôi đi được không? – Nàng đọc được mình đang nghĩ gì à?
- À ừ, được mà.
- Hihi, anh Úc chọn cho đấy! – Lại thằng phó phòng Kanguru! – Sao tự nhiên mình gét nó thế nhỉ!
- Ừ, thế thảo nào chả ngon!
- Thế ai bảo hẹn tôi đi chọn cùng xong lại đi sang nhà người yêu ăn cơm? – Giờ mới nhớ là từng hứa đưa em nó đi mua xe, xong Chúc gọi cái lại phi sang ngay. Không chỉ lần ấy, còn vài lần hứa đi ăn với nó xong lại bận việc này việc kia mà toàn để em nó lơ ngơ đợi.
- Tôi xin lỗi mà, từ giờ tôi sẽ bù cho bà nhé!
- Uhmmm, biết lỗi là được, chị tha.
- Cường này.
- Sao?
- Tôi với ông đổi xe đi?
- Sao tự nhiên lại đổi? Xe mới tinh đổi cái gì?
- Tôi thích đi xe của ông!
- Dở hơi à? Bỏ LX sang đi wave ghẻ?
- Tôi thích thế, hiiiiii
- Thôi, tôi xin bà.
- Đi, Cường, đổi xe đi. Tuần 3 ngày thôi nhá?
- Không, bà dở hơi vừa thôi.
- Đi mà, không thì 2 ngày thôi nhá? Được nhá?
- Haizzz, bà nói lí do đi đã, tại sao chứ?
- ..............
- Tại tôi thấy ông là GV, mà đi con xe cà tàng quá, nhìn nó hơi mất thể diện, rồi mọi người xem thường ông – Đúng là suy nghĩ trẻ con. Bó tay.
- Cảm ơn bà, nhưng mà xe pháo nó chẳng nói lên điều gì cả mà, mình dạy tốt làm việc tốt là được rồi, trường chẳng ai để ý ai đi xe gì, đẹp không cả. Mà xe tôi còn ngon chán so với xe nhiều người, mới đi có 4 năm – Đúng là chẳng xước sát gì mà nó cứ nằng nặc đòi đổi, chẳng thể hiểu nổi.
- Nhưng mà ông tiếp xúc nhiều người, kiểu gì cũng có người nói này nói kia, tôi thì đi xe gì chẳng được.
- Thực ra không phải tôi không có tiền, nhưng tôi chẳng nghĩ đến chuyện đổi xe, nó chỉ là phương tiện thôi. Tiền tôi để tôi mua cái bồn tắm rồi, còn để ra để đưa bố mẹ Tết tư.... Bà nghĩ tôi nghèo lắm đúng không?
- Ai nghĩ thế đâu! Nhưng GV trẻ kiểu gì cũng khó khăn hơn.
- Trẻ khó khăn cho nó cứng cáp, chẳng sao cả. Hì hì. Mà lương tôi chỉ so với bà thì thấp thôi, so với mới mặt bằng chung thì đâu có ít.
- Nhưng mà ông cứ đổi cho tôi điiii!!
- Sao bà cứng đầu thế nhỉ? Không đổi, xe ai người nấy đi. Dở hơi.
- Thế đổi 1 ngày thôi! Nhá? Nhá? Nhá?
- Tôi bó tay với bà đấy, được rồi, thì 1 ngày! Bà cứng đầu quá đấy!
- Yeaaaa. Hiii, tôi bướng từ bé mà, bố mẹ tôi còn sợ nữa là! Cái gì tôi muốn bố mẹ cũng phải chiều bằng được mới thôi.
- Không được thì sao?
- Thì khóc nhè. Hiiiiii
- Bó tay – Mình không nghĩ là cái bài khóc nhè sau này lại có sức mạnh đến thế.
.....................................................
Chẳng thể hiểu nổi suy nghĩ của gái nữa. Xe mình mua năm thứ 2, nửa tiền gia đình nửa tiền mình đi dạy thêm, cũng đi mới được 4 năm, xe lại rất giữ gìn nên trông chẳng khác gì mới cả thế mà gái nằng nặc đòi đổi. Lương mình tổng cũng được 5 triệu, so với mới ra trường thì ăn chơi chưa phè phỡn nhưng nói chung là dư dả. Chả lẽ thấy lương mình chỉ bằng nửa gái nên coi thường? Bất chợt mình "à" lên 1 tiếng trong đầu, gái thông minh hơn mình nghĩ!
Đổi xe - nghĩa là mình sẽ thỉnh thoảng xuất hiện ở công ty của gái, vô tình sẽ làm bình phong cho gái trước đội theo đuôi ở công ty – cái đó là về phía ngoại kích.
Đổi xe – nghĩa là thỉnh thoảng mình sẽ phải tập trung ở 1 nơi nào đó để đổi lại xe, lúc đó mà nàng có "à, đi ăn cái này cái kia đi" thì chẳng lẽ lại mỗi đứa 1 xe? – cái đó là nội công.
Muốn nhưng không bao giờ nói thẳng ra, đúng là con gái.
Cái ý tứ ấy của Phương quả thật rất tế nhị và đa nghĩa. Công nhận là nắm bắt tâm lý của các cô gái thực sự khó khăn, huống hồ gái của mình lại thuộc dạng kín đáo và sắc sảo. "Gái của mình" – trong đầu dạo này tự sướng với cái tên "gái của mình" – cười một mình.
- Ông "à" cái gì?
- Đâu có đâu. Mà đi ăn trưa thế này mấy anh ở công ty có hỏi không?
- Có, nãy giờ tin nhắn suốt nè. Đọc không? – Phương huơ huơ cái IP4 trước mặt mình.
- Đọc làm gì? Dỡ hơi.
- Không đọc thì thôi, làm gì mà mắng người ta!
- Đâu, đấy là nói to chứ đâu có mắng, hì. Thế mấy ông tất cả?
- 5 ông chính thức, mấy ông còn lại thỉnh thoảng nhắn tin thôi.
- Cái gì? Công ty bà có bao nhiêu người mà 5 ông? – 5 thằng cơ à? Lại còn gọi điện nhắn tin thường xuyên nữa, nhưng mà anh không sợ chúng mày đâu! – Mình nghiến răng kèn kẹt.
- Ừ, công ty đông lắm, ông không biết thôi.
- Thế thích anh nào nhất?
- Chẳng thích anh nào cả, thích mỗi anh thứ 6 – rồi gái gục đầu "cục" 1 cái vào lưng mình - Ý gì đây?
- Anh thứ 6 là anh nào?
- Ngố thế, anh thứ 6 tức là không làm ở công ty.
- Bà nói chuyện khó hiểu quá đấy.
- Thế mới bảo ông ngố. Anh thứ 6 còn có nghĩa là hẹn hò vào thứ 6 nữa!
- Hiểu rồi, mỗi anh 1 hôm.
- Vỡ vẩn, ăn đòn bi giờ.
- ..................
Đến quán ăn, mặt mình thì cứ nghệt ra, vì nếu mất ví không chỉ mất tiền mà còn là giấy tờ, thẻ ra vào cơ quan, nhưng quan trọng nhất là thẻ ngân hàng, tất cả tích cóp của mình trong ấy.
- Ê, ăn đi – Không có khua khoắng đũa trước mặt kiểu như Mai, mà là gõ "cạch, cạch" vào bát.
- Bà gọi ma đấy à?
- Hihi. Ăn đi ông. Mà sao ông gọi nhiều thế?
- Buổi đầu hẹn bạn gái mà, hoành tráng tí chứ.
- Ừ, nợ hoành tráng luôn.
- Biết rồi mà. Làm lại thẻ tôi trả ngay.
Sáng không ăn sáng lại uống cafe làm ruột gan cồn cào, mình ăn như hổ đói, húp soàm soạp, làm Phương có vẻ ngại. Lâu lắm rồi mình mới có 1 buổi ăn trưa thoải mái như thế, phần lớn thời gian là ăn cơm trưa 1 mình, hoặc cơm rang, phở qua loa, hoặc về nhà pha mỳ tôm ăn, buồn và chán. Cộng với tâm trạng lúc nào cũng bứt rứt với chuyện của Chúc, công việc trên trường thì căng thẳng nên từ lâu bữa trưa chỉ là ăn cho xong, nhai cho xong. Chẳng hiểu sao đi với Phương mình thấy thoải mái cực kì, như là đi với thành viên trong gia đình vậy, thoải mái ăn uống, thoải mái cười nói chẳng cần biết gì đến xung quanh.
- Đói lắm hả? Ê, ăn chậm lại. Ê, ê. Ông kia!
- Từ qua đến giờ đã ăn gì đâu.
- Hihi, xấu hổ chết với ông. Làm mấy bàn kia cứ nhìn mình, hình như là biết mình hay sao đó, nhìn suốt.
Lúc này mình mới ngước lên, lấy gấu áo lau kính. Cũng chẳng biết ai với ai vì sinh viên quá đông, chúng nó nhớ mình chứ mình sao biết được. Dính dáng đến mấy đứa SV mệt người. Ăn tiếp.
- Em chào thầy ạ. Em chào chị!
Mình bỏ vội miếng bún, ngước lên, mặt đơ đơ. Xinh thật, đúng là vẻ trẻ trung của mấy em SV cũng có sức hút riêng, khác với vẻ đẹp mặn mà và đứng đắn của Phương. Nói vậy thôi, Phương vẫn trẻ chán , mới có 23 tuổi.
- Chào em!
- Ừ, chào em. Em lớp nào?
- Em lớp **** ** **** **** , K ** ạ. Đây là bạn gái thầy à thầy? Xinh thế!
- À, không – cả 2 đứa đồng thanh – Đây là chị gái thầy - Ăn 1 cái giày cao gót đau điếng.
- Hiiiii, thôi chào thầy em đi ạ.
- ...............................
- Hahahaha - gái cười ngoác cả miệng – Đẹp mặt chưa! Thầy giáo chết đói! Phen này thì lên lớp đẹp mặt nha ông thầy giáo.
- Bà im ngay.
- Tôi thích nhìn ông những lúc như thế lắm nhá! – Phương nhìn thẳng vào mắt mình, đột nhiên làm mình phải tránh cái nhìn như thấu tâm can ấy.
- Lúc nào?
- Như vừa xong ý, cứ ngơ ngơ, nhìn ngố ngố, đáng yêu ghê!
- Thôi em xin chị, chị quay về với anh Kanguru cho em nhờ.
- Đã bảo không nhắc đến nữa mà! Tôi đi về bây giờ đấy – Giọng dỗi dỗi
- Thôi, hẹn hò buổi đầu làm gì mà nóng thế?
- Ai hẹn hò gì với ông!
- .............................
- À, chiều thứ 6 này ông làm gì không?
[next]

Chap 17: Love you! honey

- Có. Cuốc đất trồng rau.
- Đi với tôi đi ra chỗ này nhé! – đầu nghiêng nghiêng, mắt chớp chớp.
- Đi đâu? tôi ở nhà trồng rau.
- Cafe, tiền cafe, nhớ chưa cưng? – đổi giọng ngay được :(
- À, em nhớ, thế đi đâu chị ơi?
- Đi rồi sẽ biết. Chiều thứ 6 qua công ty đón tôi.
- Nhưng thứ 7 mẹ lên mẹ mắng tôi thì bà nghe nhá.
- Mẹ để tôi xin cho!
- ...............
- Không tin à? Tôi gọi điện xin luôn nhá?
- Thôi, tôi tin. Sợ bà quá! – Không biết từ bao giờ Phương thành một spy chính hiệu của mẹ mình cài vào. Mình đi đâu mẹ cũng biết, đang húp mì tôm mẹ cũng biết. Tất cả là do con "spy – girl" này! Ban đầu mình không hiểu sao mẹ lại nhờ Phương, mà không phải Chúc, nhưng sau này mới thấy hết thâm ý của người lớn, bên cạnh cái giữ ý tứ bên ngoài.
- Còn tiền vụ bún chả này để xem sẽ xử thế nào đây ta! – Phương nhìn mình, mắt mơ màng ra vẻ đăm chiêu lắm.
- Cái gì? 1 thôi chứ, lại còn tách ra 2 vụ à?
- Im! – Quát + lừ mắt. Mịa, nó quát mình như quát con nó vậy, vừa mới nhẹ nhàng được vài câu. Đợi đấy, ông trả thù sau, thỉnh thoảng ông lại treo niêu nửa tháng cho biết mặt.
Trên đường về, vừa trèo lên xe cái là gái gục vào lưng mình như một phản xạ, tự nhiên ghê! - Chúc không bao giờ làm vậy, em bảo rằng không thích thể hiện chỗ đông người, nên lúc nào đi xe cũng như 2 thanh niên nghiêm túc. Mình thì chẳng quan tâm, thế nào cũng được, mấy cái chuyện linh tinh ấy chẳng đáng để tranh luận, mỗi người 1 quan điểm. Mai thì lúc nào cũng phải bám sát sàn sạt, ôm cứng ngắc, về hôm nào cũng đau lưng phải đi vật lí trị liệu mới hết. Phương có vẽ cũng sẽ như vậy.
- Ngủ chút đi, đi cả buổi trưa thế này chiều lấy đâu ra sức làm.
- Tôi có ngủ đâu? Đang thích...
- Thích cái gì?
- Thích thế này này. Thoải mái.
- Thoải mái thì cứ gối đi, tôi cho mượn suốt cũng được – Phương ngẩng lên luôn, mỉm cười, suy nghĩ gì đó, xong lại cúi xuống gục tiếp - "cục" – mình nhìn thấy Phương cười mỉm qua gương chiếu hậu, nụ cười rất đẹp, chưa bao giờ thấy Phương cười kiểu ấy. Mắt em ánh lên niềm vui. Nhìn thấy Phương cười mà mình cũng thấy vui lây, cảm giác như quên hết bao nhiêu mệt mỏi chất chứa, cứ thoải mái như chưa từng biết đến buồn đau là gì vậy.
- Thật không? Lúc nào cũng được nhé? – Phương thỏ thẻ.
- Thật.
- Nhưng mà tôi không ôm ông đâu, nhé?
- Cái đó......... tôi chịu, có khi phải về hỏi mẹ đã.
- Uhmmm, ông về hỏi mẹ xong bảo lại tôi nha. Hì hì
- Mẹ không cho thì sao?
- Thì tôi xin mẹ cho, rồi năn nỉ ỉ ôi...
- Vẫn không cho thì sao?
- Không cho thì khóc nhè.Hiiiii
Mình bó tay với cái trẻ con của gái. 2 đứa cười rất tươi, nhưng trong lòng mỗi đứa thì đều đang phấp phỏng lắm, cả 2 đều đang hy vọng nhiều, rất nhiều rằng thần tình yêu sẽ mỉm cười với mình, với mối quan hệ của 2 đứa. Mình hy vọng vì mình đã bỏ rơi Phương, không quan tâm gì đến em quá lâu rồi, giờ liệu còn xứng đáng với Phương? Nếu là người ngoài, câu trả lời chắc chắn là "Không", một chút cũng không. Còn với Phương, có lẽ em hy vọng sẽ có được tình yêu mong chờ - cái đó là mình nghĩ thôi, giờ Phương không còn là cô bé Sinh viên đầy mộng mơ nữa, em đã đi làm, đã tiếp xúc với nhiều điều, nhiều người, mình giờ chỉ còn là 1 trong nhiều sự lựa chọn của em. Những cử chỉ, lời nói và hành động của Phương làm mình hy vọng nhiều lắm, nhưng đâu thể nói trước được điều gì? Chẳng phải mình cũng đã từng hy vọng, từng mộng mơ nhiều lắm sao?
Thả Phương xuống trước cửa công ty với bao nhiêu suy nghĩ đan xen. Phương xuống xe kéo sát mình vào, ghé sát vào tai nói nhỏ:
- Chiều đón tôi nhé
- Ừ
"Chụt" – Phương hôn nhẹ lên má mình – "Đi cẩn thận đấy" rồi quay mặt đi luôn, chắc giấu "mặt trời bé con". Phương cũng không dám nhìn thẳng vào mắt mình lúc nói câu ấy.
Mình cũng đỏ mặt, đưa tay sờ lên má. Bao lâu rồi nhỉ? Bao lâu rồi cảm xúc của mình mới lại được đánh thức như vậy? Một nụ hôn nhẹ nhàng, vội vã, nhưng cũng đầy tình cảm, một nụ hôn như của 1 đôi vợ chồng đưa nhau đi làm..... Lại nghĩ linh tinh rồi.
Ngước lên thấy Phương đang đi vào sảnh lớn. Nheo mắt, ai kia? ông phó phòng người Úc đang đứng chờ sẵn thì phải. Có lẽ hắn đã nhìn thấy hết cảnh vừa rồi!
Móc điện thoại ra nhắn tin ngay: " Love u! honey" – send, hy vọng sẽ đến kịp trước khi Phương bước đến sảnh. Nhớ là phải cho thằng Kanguru kia xem cái tin nhắn ấy đấy nhé! Chặn đường làm ăn của nó luôn.
Phóng xe lên trường, ai cũng nhìn mình xăm soi từ xa, từ mẹ già bán nước đến bố già bảo vệ.
- Xe mới mày?
- Đâu bố ơi, xe bạn con đấy
- Bạn đời hả?
- Bố cứ đùa. Con thế này chó thèm. Thuốc bố? – Mình chìa bao thuốc đưa cả cho ông bảo vệ.
- Mày bảo con gái tao chó hả?- Ông già vừa châm thuốc vừa nói – Mình giật mình, ông này đùa giai quá
- Bố lại đùa, con gái bố có người yêu rồi, con dạy lớp nó mà. – Đứa con gái ông này có thằng người yêu cùng lớp, suốt ngày ngồi dính với nhau trong giờ, mấy lần mình ngứa mắt rồi nhưng nể ông này nên chưa quát lần nào.
- Tao đang điên với con ranh con, mày cho nó đúp mẹ nó môn đi cho tao. Học không học yêu đương lăng nhăng.
- Yêu có gì xấu đâu bố, xưa còn yêu từ cấp 3. Chỉ sợ đang học nó mang cháu về cho ông thôi.
- Thì thế. Nhìn cái thằng ấy tao chỉ muốn *** vào mặt. Hay mày yêu con gái bố đi?
- Thầy trò yêu đương gì? Ny nó chém con bố đỡ nhá? – Con cũng có rồi nhé! – tự sướng.
- Thôi con lên không muộn giờ, bố trông xe đi.
Chém với ông già BV tí cho vui, công nhận có con cái mệt mỏi ra phết. Ông này lương lậu chả là bao, bà vợ thì quản lí giảng đường, 2 vợ chồng thế mà cũng nuôi 2 con học ĐH, lúc nào cũng chỉ sợ con mình thua bạn thua bè. Hình như càng thiếu thốn người ta càng thích chơi trội vì chứng tỏ mình thì phải. Con bé con nghe nói cấp 3 cũng ngoan thế mà lên ĐH bắt đầu Liberty, IP, son phấn... chỉ tội nghiệp 2 ông bà già.
Nhà xe GV thì không phải mất tiền như nhà xe SV, nhưng thỉnh thoảng vẫn nịnh mấy ông BV này tí cho mấy ông ý sướng, lúc nào mưa gió thì che tạm cho xe mình cái áo mưa hoặc dắt giấu tít vào bên trong. Ở đời, cái gì cũng có giá của nó, có điều mình quy đổi cái giá ấy ra tinh người thôi. Còn không, cứ tiền mà sòng phẳng với nhau.
Chiều nay có tiết đúng lớp của mấy đứa trò SV vừa gặp ở quán ăn trưa. Không ngờ cái thành phố này nó bé thế, đi ăn cũng không yên. Lên kiểu gì chúng nó cũng xì xào cho xem.
Làm điếu thuốc cho ngọt giọng đã mới lên lớp được. Một tay xách cặp một tay cầm cốc trà đá tung tăng lên trên lớp. Có lẽ giảng đường ấy có mỗi một mình mình thế, mặt non choẹt nhưng râu ria tươi tốt, lúc nào lên lớp cũng tay lăm lăm cốc trà đá, cả đông lẫn hè, chả thế mà bọn SV nó gọi là thầy Cường "trà đá", để phân biệt với 1 ông Cường khác là Cường "Lai Trâu".
Vừa vào lớp đã đập vào mắt là đôi uyên ương con gái ông bảo vệ và thằng người yêu. Ngứa mắt lần 1.
Hôm nay là tiết bài tập.
Mình đã lên bục là giảng giải nhiệt tình và quan tâm đến SV, nhiệt huyết của tuổi trẻ mà. Giảng trên bảng chưa đủ, còn xuống từng bàn xem chúng nó có làm được không. Thỉnh thoảng đến một bàn lại gặp đứa SV cổ áo rộng huếch rộng hoác, nhìn vào là muốn xịt máu mũi, lại phải đứng xa ra. Nhiều đứa là vô tình, nhưng không phải không có đứa cố ý, thảo nào mà cô trưởng khoa thỉnh thoảng phải nhắc các "đồng chí giảng viên trẻ, nhất là nam cẩn trọng trong giao tiếp và ứng xử với các trò". Gặp trường hợp như thế chẳng lẽ lại nhắc nó khép cổ áo vào?
Nhìn xuống thấy đôi uyên ương kia đang tụm đầu vào xem IP không chịu làm bt, ngứa mắt lần 2. Cái gì cũng chỉ có 1 lần thôi.
Mình lên bảng vẽ ra hai bài tập thuộc dạng khó, từ từ mở cặp lấy danh sách lớp
- Tôi có 2 bài này, ai làm được thì coi như thay điểm thành phần nhé.
- Hoàng Thanh Q, Trần Lê M, lên bảng giải hộ tôi bài này – mỉm cười thân thiện hết sức.
- Thưa thầy em không làm được ạ - ngứa mắt lần 3.
- Cứ lên bảng đi, chưa làm sao biết không làm được!
2 đứa miễn cưỡng lên bảng. Mặt con bé phụng phịu, chắc nó nghĩ bố nó quen mình là có quyền láo nháo ở trong lớp chắc, cứ láo là tao lôi lên chứ ở đó mà phụng phịu.
Cho 2 đứa đứng đó khoảng 15 phút, vừa nhìn nhau vừa gãi đầu, mình xuống dưới gợi ý cho mấy đứa dưới lớp, mặc kệ chúng nó
................................
- Sao? sao không làm đi?
- Thầy ơi bọn em không biết làm
- Thế các em biết làm gì?
- .................................
- Về chỗ. Tôi ghi tạm 2 con 0 vào đây đã.
- Thầy ơi, thầy tha cho bọn em – thực ra với con 0 điểm thành phần thì để qua môn là rất khó.
- Có ai làm gì đâu mà tha?
- Em xin lỗi thầy, bọn em sẽ chú ý hơn ạ!
- ..........................
- Các em sẽ đi thực tế, lúc các em đang cố gắng truyền thụ cho học sinh mà họ coi như em không đứng đó em sẽ hiểu cảm giác của tôi nhé.
- Vâng, chúng em xin lỗi ạ
- Tôi cứ đánh dấu vào đây, đợi xem thái độ của anh chị.
....................
Tin nhắn đến của Phương
- Ê, gửi nhầm tin nhắn kìa. Nhắn trả này.
Đọc tin nhắn mà mình phì cười, mấy đứa SV bàn đầu nó nhìn thấy bắt đầu túm tụm bàn tán.
- Người yêu thầy nhắn tin hả thầy?
- Ê, hôm nay tao gặp người yêu thầy nhé, xinh lắm – con bé trưa nay gặp.
- Trật tự đi, có muốn lên bảng làm bài tập nữa không? – Im như tờ ngay.
Ngồi cho SV làm bài tập còn mình thì đung đưa tin nhắn với bà trẻ Phương.
- Ờ, nhắn lại đây cho tôi, may quá đang không biết nhắn lung tung đi đâu
- Để tôi ra photocopy lại rồi gửi cho ông nhé?
- Hiiii. Thế hôm nay anh Úc có hỏi gì không?
- Có, hỏi kĩ lắm, tưởng ông là người yêu của tôi mà.
- Thế á? Thế có cho đọc tin nhắn không?
- Không, nhắn nhầm cho đọc làm gì – điên rồi, con mụ này nó không hiểu ý mình rồi, hay là hiểu nhưng cố tình ngây ngô. Mình thiên về khả năng thứ 2 hơn.
- Ông đang làm gì đấy? Sao không trả lời tin nhắn hả?
- Đang ngồi trong lớp, cho sv làm bài tập. Thanh tra mà đi qua là tôi bị trừ lương luôn đấy.
- Hiii. Lo gì, tôi nuôi. Mà... ông nhắn nhầm thật hả?
- Thật chứ đùa, nhắn trả tôi đây để tôi còn nhắn cho bồ tôi.
- Không trả! Bleu bleu.
- Không trả thì chiều phải qua nhà tôi trồng rau.
- Trồng rau sạch à? ^^ – Quái thật, chẳng lẽ Phương cũng biết "rau sạch" nên trêu mình?
- Ừ, rau tự trồng cho sạch – vẫn giả vờ ngây ngô.
- Uhmmm, thế thì được. Tưởng ông thích đi mua rau sạch?
- Nói gì tôi không hiểu? – giả ngu tập 2.
- Không biết thì tốt! Chiều đón tôi nhé.
- Không. Bảo anh Úc đưa về đi. Cưỡi kanguru ý
- =)) thật nhé? Đừng hối hận. Nhưng mà hôm nay anh ấy nhìn thấy hết rồi. Chết thật, chết thật.
- Nhìn thấy gì?
- Thấy tôi với ông ý!
- À, để tôi giải thích cho, yên tâm nhé!
- Ông hé môi ra tôi giết!
- Hahaha, phải có cái gì bịt miệng lại. Thôi bà làm việc đi, nãy giờ chả làm gì toàn nhắn tin thôi à? tôi dạy nốt đây.
Cứ vừa chữa bt vừa nhắn tin với gái, chốc chốc mà mình mải làm không nhắn lại ngay là y như rằng mấy tin nhắn "sao không trả lời thế hả?" đến liên tục. Hình như cả buổi chiều chẳng làm gì ngoài ngồi nhắn tin với mình. Còn tại sao mình nhớ được từng ấy tin nhắn thì ..........
[next]

Chap 18 – Rau sạch

Chiều trồng rau sạch tại nhà.
Nhà mình có 1 khoảng sân nhỏ, mẹ cày xới thành mấy luống trồng rau, cứ lần nào lên là lại ra chăm sóc nó. Giờ sắp hết rau nên phải thâm canh gối vụ trồng thêm. Khổ nỗi mình thì lười, hạt giống để mốc meo mà không chịu gieo, mai mẹ lên không thấy thì chỉ có xác định là ăn chửi nguyên ngày. May quá hôm nay có người làm cùng, đỡ mệt.
Mình thì quần đùi áo cộc, chân đi tông. Quay qua nhìn em nó thì áo bảo hộ, găng tay to sụ, chân đi ủng, khẩu trang. Phì cười.
- Bà làm cái gì đấy? Đi quét rác à?
- Thế này thuốc sâu mới không vào được người. Ông ý! Sao không mặc như tôi?
- Xin bà. Đúng là tiểu thư, nhà tôi không có phun thuốc sâu, bà cởi ra giùm tôi
Gái kéo cái khẩu trang xuống, mặt xì ra, bĩu môi
- Thật à?
- Chẳng thật, yên tâm mà tháo hết ra cho tôi.
Phương vào nhà tháo hết đồ bảo hộ, bước ra thì mình đã làm được nửa luống. Đúng là làm việc với hội con gái mệt, nó chỉ có ý nghĩa trang trí thôi. Nhưng công nhận là trang trí đẹp thật, Phương mặc quần ngố, áo phông da cam nhìn khoe hết các đường cong của em. Mình ngẩn người, kiểu này ngày mất máu mấy lần mà chết thôi. Sao trước kia mình không để ý đến Phương nhỉ? – Hối hận nhẹ.
- Sao ông kia? – Gái đỏ mặt
- Không... bà lấy quần áo ở đâu ra đấy?
- Của tôi chứ đâu!
- Đi đâu cũng đem theo à?
- Ừ, con gái mà.
- Uhmmm
- Ông thấy đẹp không?
- Bình thường
- Quên điiiii, ông thấy đẹp đúng không? Thấy tôi xinh đúng không? Nhìn cái mặt ông là biết rồi.
- Nói đi? Nói chị Phương xinh đi nào!
- Vớ vẩn, yên tôi làm.
Phương đúng là không quen với mấy việc này lắm, nhưng được cái rất chịu khó học hỏi và thông minh nên chỉ 1 tí là đã làm được rồi. Mỗi tội thỉnh thoảng lại "chết rồi quên bỏ hạt" với "ái ui, giun!"....
Cô tiểu thư Phương giờ đang lấm tấm mồ hôi, chốc chốc đưa tay lên quệt một vệt đất dài trên cái má trắng hồng, thi thoảng lại giãy nảy lên vì nhìn thấy con giun bé tí tẹo, ngước lên nhìn mình cười toét miệng, chun cái mũi rồi lại cúi xuống làm tiếp.
Ngồi phệt xuống đất, mình cứ ngắm Phương làm việc. Mê mải.
Phương giống hình ảnh người phụ nữ gia đình lắm, ở em có niềm yêu thích công việc, có sự chú tâm với những thứ gắn bó với mình, có sự đáng yêu của một cô gái và sự nghiêm túc của 1 người đã trưởng thành.
Nhìn Phương, bất chợt mình nghĩ đến cuộc sống gia đình. Chiều nào đi làm về 2 vợ chồng cũng cùng đi chợ nấu cơm, cuối tuần lại cùng nhau chăm sóc vườn ao, nuôi mấy con gà, mấy con chim...... Một cuộc sống bình lặng và yên ả, tránh xa xô bồ, bụi bặm. Có khi nào mình già trước tuổi không nhỉ?
Phương vẫn đang lúi húi với đống hạt giống, em có vẻ mệt rồi nhưng vẫn cười nói, còn hát nữa. Nảy ra 1 ý định, mình từ từ tiến lại ngồi đối diện với Phương, cứ thế nhìn em làm, chẳng nói gì, Phương sang 1 bước mình lại dịch sang 1 bước.
- Ông bị hâm à? Cứ đi theo thế? Sao không làm đi?
- Mặt bà có bùn này! – Mình lấy tay đưa lên má lau cho Phương. Mặt em đỏ lên dần, Phương nhìn mình rất nhanh rồi lại cúi xuống ngay, hình như Phương bất ngờ với hành động của mình.
- Kệ nó, tí tôi rửa – giọng lí nhí
- Để tôi lau cho – Mình nói rồi khẽ lấy tay nâng cằm Phương lên, tay kia thì lau má cho em. Tay mình đâu có sạch gì đâu, lau chỉ tổ bẩn thêm, nhưng mình cứ lau. Đang tán tỉnh làm hàng mà. Phương thì cứ phải giả vờ nhìn đi chỗ khác, mặt thì giờ đã đỏ hơn mặt trời rồi.
- Hết rồi đấy.
- Cảm ơn ông – giọng thỏ thẻ.
- Ông này!
- Sao?
- Sao ông cứ ngồi trước mặt tôi thế?.....ngại
- Có gì phải ngại?
- Không biết, ông đi chỗ khác đi.
- Không, tôi thích ngồi đây.
- Thế tôi sang bên kia làm – rồi nhổm đít đứng dậy sang luống bên cạnh.
- Ê, đi đâu – Mình lại nhấc đít lên lon ton chạy theo.
- Sao ông cứ đi theo tôi thế?
- Tôi thích.
Mình lại ngồi đối diện như lúc trước.
- Đừng ngồi đối diện tôi nữa, tôi không làm việc được.
- Body hot quá phải không?
- Mơ điiiii, xì.
- Cường này.
- Gì thế? Tự nhiên gọi tên cúng cơm tôi?
- Ông.......... gửi nhầm thật à? ...........Tin nhắn ý?
- Bà nghĩ thế nào cũng được mà, bận tâm làm gì – mình thấy hơi bực vì cứ hỏi đi hỏi lại.
- Tôi không nhắn trả lại ông đâu!
- Uhmmm, sao cũng được mà.
- Thật đấy! Tôi không đùa đâu! – Phương ngước lên nhìn thẳng vào mặt mình nói to. Sau đó ngoảy đít đi vào nhà, để mình mình lơ ngơ.
Ngồi ngoài vườn đốt thuốc.
Chẳng hiểu nổi nghĩ cái gì nữa.
Cảm thấy mình sẽ có một cái gì đó mới mẻ lắm, chẳng biết nữa, chỉ cảm giác vậy thôi.
Còn Phương? Phương muốn có một sự đảm bảo đúng không? Chắc là như vậy rồi. Đến giờ thì mình không còn mông lung nữa, mình cũng tự tin hơn về tình cảm Phương dành cho mình – Không tự nhiên Phương lại nói với mình những lời đó.
Đang mải mê suy nghĩ thì thấy "loạt xoạt" đằng sau, mình giật nảy người ngoảnh lại thấy Phương đang lúi húi, thấy lạ mình cứ nhìn Phương chăm chăm, chưa kịp cất lời thì đã bị Phương chặn họng ngay
- Hái rau! Nấu ăn! Sao? Hay để tôi đi về? – giọng bắt đầu hơi méo méo
- Bà sao thế? Ai bảo gì đâu?
Biết dỗi nên mình lon ton lại gần ngay cùng hái rau với Phương
- Tôi nói gì làm bà giận à? – Quay đi – Mình lại sán lại gần
- Kìa? Tôi làm gì sai? Nói đi – Quay mặt đi tiếp.
- ..................
- Không sao cả! Ông cút đi. Ông ngu lắm.
- Thôi có chuyện gì? Phải nói tôi mới biết mà sửa chứ! – vừa nói vừa ngắt rau.
- ..................
- Này! Ông định vặt cho cả xóm ăn à? – Phương phì cười. Quên mất là mình cứ vừa nói, vừa nhìn Phương, tay thì cứ ngắt rau không ngừng, phải được 2 rổ rồi.
- Đúng là đồ ngố. Đi vào nhà nấu cơm, nhanh!
Mình cun cút đi vào. Sao tự nhiên nó lại thành ra thế này? Lúc thì hờn giận như con mèo con, lúc thì không khác gì con cọp. Chẳng hiểu nổi lũ con gái nó nghĩ gì nữa, có khi 1 con muỗi nó phải suy luận ra thành cả con voi thì mới lắm chuyện thế.
Mà quên. Ai giữ ở lại ăn cơm nhỉ? Cứ tự nhiên như nhà mình ý! Định trêu nhưng sợ nàng giận nó lại quát cho thì mệt, mất công đi dỗ.
Trái với vẻ tiểu thư, Phương rất tháo vát trong bếp, có lẽ đã được đào tạo đầy đủ để chuẩn bị lấy chồng. Mình cứ đứng dựa lưng vào tường đằng sau Phương nhìn em nấu nướng từ lúc nào mà Phương chẳng biết. Cứ thế nghệt mặt ra, nhìn theo từng động tác, từng chuyển động cơ thể của em. Ngắm Phương mà trong suy nghĩ mình lẫn lộn quá, vừa có xúc cảm của nam nữ, lại vừa có cảm giác muốn gắn bó, không phải gắn bó bình thường mà là lâu dài. Chẳng hiểu sao nhìn dáng dấp Phương, cách làm việc và cư xử của em mình cảm thấy thân thuộc lắm. Giá như Phương là vợ mình có lẽ mình đã tiến đến ôm Phương từ đằng sau, khẽ hôn nhẹ lên má vợ rồi.
Bất chợt Phương quay lại. Giọng lanh lảnh kéo mình trở lại với thực tại.
- Nhìn gì? Ra đây phụ tôi – lườm
- Phụ cái gì? Tôi có biết làm gì đâu?
- Ông vừa nhìn cái gì? Đừng tưởng tôi không biết! Lấy cái lọ đường xuống đây – lộ rồi à? 
Nào thì lấy. Vấn đề là chắc tại nãy giờ ngắm em ý mải mê quá mà không để ý thằng em họ xa nó dậy từ lúc nào, lúc với lên cao vòng quà người em để lấy lọ đường thì nó cọ vào mông nàng.
- Này, đường, gì nữa không?
Phương quay ngoắt ra nhìn mình, lườm
- Cái gì đấy?
- Gì là gì? – đánh trống lảng
- Lằng nhằng là tôi cắt – Phương dơ con dao lên, mặt gườm gườm.
- Tại bà chứ tại ai, tôi chả có tội gì cả.
- Tại tôi cái gì?
- Thì tại bà...............xinh – mình nói xong còn tự thấy ngượng, đúng là văn tán gái. Nhưng lúc này mình nói thật, đúng với gì bột phát ra.
- ................................
- Thôi tôi không nói lại ông, đi tắm đi xong ra ăn – Phương lại đỏ mặt, nhìn yêu quá.
Tắm rửa sạch sẽ, mình ra gếch chân xem TV, như 1 ông chồng đi làm về chờ vợ gọi ăn cơm, thích thật. Xem TV mà ngủ lúc nào không biết, tự nhiên thấy có người sờ trán mình vuốt vuốt, giật mình mở mắt, Phương đang ngồi 1 tay cầm điều khiển TV, một tay xoa xoa trán mình.
- Mệt lắm hả? Chắc tại trưa không ngủ.
- Đâu, cứ xem TV tí là tôi ngủ - mình hơi bối rối vì hành động của Phương. Sao bạo dạn vậy?
- Vào ăn cơm ông.
- Uhm. Bà vào trước đi.
Gì nữa đây? Giờ thì lại như con mèo con, không biết tí nữa nó có biến hình nhẩy vào ăn thịt mình không? Cứ cẩn tắc vô áy náy.
Mà sao hành động ấy giống 2 obg nhà mình ở nhà vậy. Ý gì đây?
Lần đầu tiên chỉ có 2 đứa ăn cơm ở nhà mình. Phương lại trở về hình dáng quen thuộc – mèo con, ăn uống nhỏ nhẹ, e thẹn, thỉnh thoảng lại gắp cho mình cái này cái kia. Công nhận Phương nấu ăn ngon quá – người ta bảo tán thằng đàn ông qua đường dạ dày cũng không sai. Đánh chén 4 bát cơm, mình ngồi xoa xoa bụng còn Phương vẫn đang tỉ mẩn với bát cơm đầu tiên.
- No quá!
- Ngon không?
- Mình đưa tay lên: thumb up: . Nhìn tôi ăn là biết mà
- Hiiiii, vậy là được rồi.
- Mà sao bà ăn chậm thế? Sao ko ăn thịt trứng toàn ăn rau?
- Tôi ăn ít chất béo thôi
- Bà đã đi làm cả ngày, đi chơi thể thao, giờ ăn toàn rau sao mà sống được?
- Để tôi gắp cho bà – nói rồi mình gắp 1 miếng thịt kho tàu to vào bát Phương
- Không! Tôi không ăn đâu
- Ăn! Không ăn không yêu nữa, cho ông hàng xóm nuôi – mình bắt chước giọng mẹ hồi bé
- Hiiiiiii, hồi bé tôi cũng bị dọa thế đấy.
- Uh, ăn đi, không ăn sao có sức. Bà phải tiết kiệm sức khỏe từ bây giờ, mai mốt lấy chồng, sinh con là chẳng còn thời gian đâu.
- Uhmm, cảm ơn ông.
- ..........................
- Này, sau cưới tôi ông có đến không?
- Có chứ! Sao không? Bà dở hơi à?
- Tại tôi định không mời – giọng Phương trùng xuống.
- Sao không mời? – Mình bất ngờ
- Thôi, tôi đi rửa bát đây.
- ..........................
[next]

Chap 19 – Mèo vờn chuột

Nằm vừa xem TV vừa ngẫm nghĩ về câu hỏi của Phương, chẳng lẽ có điều gì uẩn khuất sau câu nói ấy? Có lẽ nào Phương đã có quyết định cho riêng mình? Vô lí. Vừa chiều nay Phương tỏ thái độ rõ ràng cho thằng Phó phòng người Úc thấy là Phương với mình yêu nhau mà? Hay mình lại tự huyễn hoặc bản thân? Hay Phương lấy mình làm bình phong?.
Phương nói Phương có những 5 thằng ở cơ quan đang tán tỉnh kể cả thằng Úc, không biết có chém gió không nữa? Với tính cách của Phương thì khả năng đó là khá thấp, Phương là người thật thà, nhất là đối với mình. Chẳng lẽ Phương đã có lựa chọn trong số 5-1 thằng còn lại, mà cũng có thể là 1 người nào đó mà mình chưa biết. Haizzz. Mình giờ đâu còn ở cái vị trí có quyền quyết định nữa, nhưng mình cũng không hối hận. Thời gian yêu Chúc mình có biết tình cảm của Phương, nhưng mình quyết sống với lựa chọn của mình nên bây giờ không hối hận. Mình chỉ tiếc, tiếc vì bây giờ mình có tình cảm với Phương rồi, chưa lớn, nhưng mình đang rất trông chờ nó. Có điều để mở lời ra thì thực sự khó! Liệu Phương có phũ phàng từ chối? Dễ lắm, Phương là người có tự trọng cao ngất, kiểu gì Phương cũng sẽ không chấp nhận vị trí thay thế. Đau đầu quá. Nói hay không đây?
Mải nằm suy nghĩ miên man rồi ngủ lúc nào không biết. Lần này lại là Phương đánh thức dậy. Đang ngủ lại thấy ai đó sờ vào đầu mình  Cái kiểu này ở nhà chỉ có mẹ mình thôi! Giờ lại thêm Phương nữa. Tự dưng mình thấy khó chịu!
- Yên để tôi ngủ!
- Ngủ nhé, tôi đi về đây.
- Sao về? Chơi đã. – mình bật dậy.
- Có gì mà chơi đâu! – giọng phụng phịu.
- Đây tôi dậy chơi với bà đây., hì hì.
- Tôi nói đùa đấy, ông ngủ đi, tôi về không muộn rồi.
- Để tôi đưa bà về, đợi tôi mặc cái áo- Mình nhẩy luôn vào phòng không cho Phương kịp từ chối.
- Để tôi đi xe về cũng được, tôi đi xe về luôn.
- Thế mỗi đứa 1 xe, tôi đi kèm bà về - mình vừa khoác áo vừa nói.
- Không cần đâu, nhà tôi ngay đây mà.
- Nói nhiều quá! Hay là có hẹn với ai? Nếu thế thì thôi bà tự đi đi.
- Hẹn ai? Sao phải nói dối ông làm gì?
- Thật không?
- Có hẹn, được chưa? nhưng tôi hủy rồi.
- Sao phải hủy?
- Không hủy thì tối đến giờ đứa nào nấu cơm cho ông? Ông dạo này ngớ ngẩn quá rồi đấy.
- Hì hì. Anh Úc à? – Mình sán lại gần thì thầm.
- Không. Thôi đi về đi có gì vừa đi vừa nói.
Trái với dự đoán, nàng không có ý định đi 2 xe như mình nghĩ. Đúng là đến chết vẫn còn kiêu! Vừa dắt xe ra cho nàng, định quay vào lấy xe mình thì nàng níu lại ngay.
- Đi đâu? Đi 1 xe thôi.
- Sao bảo đi xe về luôn?
- Nói nhiều quá! – Có vẻ khó chịu, chắc tại mình ngố chẳng hiểu ý, ăn mắng là đúng rồi.
Tung tăng trên con LX đưa nàng về, đằng trước là 1 túi rau to lúc chiều mình "lỡ tay" hái. Giờ thì không phải nhắc, Phương đã tự động gối đầu vào lưng mình ngay từ lúc lên xe, mỗi tội 2 tay có vẻ hơi dư thừa. Trước giờ vẫn thế, Phương với mình luôn có 1 khoảng cách nhất định, chuyện gối đầu lên vai là "ghê gớm" lắm rồi. Đến cả bám vào eo như những người bạn bình thường cũng là điều xa xỉ. Mà chẳng phải mình muốn có Phương hay sao? Tại sao không bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhất nhỉ?
- Bám vào đi, ngồi thế ngã bây giờ.
- Trước giờ đã bám bao giờ đâu, sao mà ngã được.
- Trước khác, giờ khác.
- Thôi, mắc công hiểu lầm.
- Ai hiểu lầm?
- Ai cũng thế...
- Bám vào đi. Tôi không hiểu lầm được chưa? Tại sao 2 đứa mình cứ phải như thế nhỉ?
Phương miễn cưỡng bám vào eo mình, gối đầu lên vai, giờ trông gần giống đôi tình nhân rồi đấy. Mình cười tủm tỉm, cố gắng nhỏ nhất để cho Phương không biết.
- Phương này, sao tự nhiên hôm nay bà lại hỏi tôi câu đó?
- Cưới có mời ông không ý hả?
- Uhmm
- Tại vì tôi không muốn.
- Vì sao chứ?
- ...........Vì như thế tôi thấy mình ác với bản thân mình quá.
- Tôi không hiểu.
- Ông thì luôn không hiểu mà, cái gì ông cũng không hiểu trong khi ông quá hiểu. Ai nhìn vào cũng thấy tôi thật đáng thương, cái đó ông có hiểu không?
- ................
Mình lặng im, chẳng biết nói gì bây giờ. Chẳng lẽ nói Anh yêu em? Quá rẻ mạt. Mình không muốn, như thế coi thường Phương quá. Chả lẽ Phương là 1 con bù nhìn, cứ đứng mãi đợi ở đó và không có việc gì khác ngoài việc đợi mình? Đợi mình đến ban phát tình thương à? Mình chẳng là cái gì để tự sướng đến mức ấy! Mình với Chúc vừa chia tay sáng nay – và giờ mình-tỏ-tình-với-Phương ư??
- Giờ tôi không suy nghĩ được gì cả! Mọi chuyện xảy ra với tôi quá dồn dập, tôi cần thời gian để xác định lại bản thân mình yêu ai, cần ai. Cũng giờ này tối qua thôi mà....
- Uhmm, tôi biết. Không có gì là dễ dàng cả, nhất lại là người tưởng như sắp cưới.
- Đó là quá khứ rồi, tôi đang muốn hướng đến ngày mai. Tôi chỉ sợ giờ mình không còn xứng đáng nữa thôi.
- Đừng nói gì lúc này, đừng quyết định gì vội, giờ ông có quyết định gì thì cũng chưa chắc xuất phát từ cái ông thực sự muốn và cần.
Mình bàng hoàng, không ngờ Phương hiểu mình đến vậy. Phương chắc chắn biết mình định nói gì đó với Phương, nhưng những lời Phương nói ra chứng tỏ Phương sẽ không tin vào những lời nói đó – cũng phải thôi, sức đề kháng của những người con gái tự trọng thực sự rất cao. Phương có thể sẵn sàng từ bỏ mình ngay, hoặc không bao giờ nói ra tình cảm, còn hơn là vội vàng gật đầu trước 1 người đang trống vắng và chới với tìm chỗ bám như mình. Ai biết được nó là thật hay chỉ là bấu víu lúc chông chênh? Suy nghĩ đó làm mình thấy trân trọng Phương hơn. Bây giờ không còn là thời đại người phụ nữ yếm thế nữa, họ có quyền tự do lựa chọn hạnh phúc cho mình. Hạnh phúc ấy đâu chỉ là tình cảm, nó còn là sự đồng cảm, sự tôn trọng và trân quí nhau nữa, nếu không nhận được điều tương tự từ phía kia, thì thà không có còn hơn là cố kiết để có được người mình yêu. Đó là còn chưa kể, Phương không hề thiếu lựa chọn xứng đáng với em, ít nhất là có nhiều mặt hơn mình.
- Cafe đi ông
- Muộn rồi, về thôi, hôm nay bà cũng mệt rồi còn gì?
- Uhmm
Đưa Phương về đến nhà, mình quay xe về luôn, lạnh quá.
- Tôi về đây, bà vào nhà đi không lạnh.
- Ông về đi.
- Còn đi đâu nữa mà chưa mở cửa đi?
- Uống cafe
- Cái gì? Muộn rồi cafe gì nữa? Vào nhà đi mai đi!- mình hơi xẵng giọng
Phương nghe thấy thế quay lại, rút túi xách lấy chìa khóa mở cửa nhà. Nhìn Phương thấy tội nghiệp quá, có lẽ Phương muốn đi uống cafe thật, chắc Phương muốn nói gì đó, hoặc đơn giản muốn có người ngồi bên cạnh, tâm trạng con gái mà. Thấy thương quá mình cất lời:
- Này, thôi đi cafe đi.
Phương quay lại, nhìn mình, mắt rơm rớm
- Tóm lại là có đi hay không?
- Sao thế? Có mà.
- Xụt xịt – thêm một lần đứng hình, Phương nhạy cảm quá.
- Tôi xin lỗi, tại tôi thấy muộn rồi thôi. Còn bà muốn đi thì tôi đưa đi chứ có cấm đoán gì. – mình bối rối lắm rồi chẳng biết làm gì nữa.
- Tôi chẳng hiểu sao tôi lại thế nữa! Sao cứ ông nói 1 là tôi phải 1, 2 là tôi phải 2?
- Thôi, tôi sai, tôi sai, không khóc nữa. Lên xe nhanh không quán nó đóng cửa hết bây giờ.
Lang thang mãi mà mấy quán toàn sắp đóng cửa, cuối cùng quyết tạt vào quán to nhất, quán quen thuộc MT. Thằng trông xe nhanh nhảu ra thông báo quán sắp đóng cửa, mình rút ra 50K nhét vào túi nó "thông cảm anh chị đang có chút việc", thằng bé tươi cười ngay lập tức chạy vào thì thầm với đứa đứng quầy.
Cafe.
Khuya.
2 đứa ngồi trên tầng 4, trước mặt là thành phố về đêm, đẹp nhưng buồn quá.
Điện thoại của Phương, "Anh S" – mình nóng mặt, 1 trong 5 thằng đây à?
- ................
- Anh không nói chuyện với người yêu à? Gọi điện cho em làm gì giờ này?
- ..............
- Em đang đi với người yêu.
- ...............
- Vâng, đúng rồi anh, trưa nay đó.
- ..............
- Mà người yêu em không thích em nghe điện thoại với người con trai khác nên giờ anh đừng gọi cho em nữa nhé!
- .............
- Anh không hiểu à? Anh không có việc gì làm à? – mình tí nữa phụt cà phê ra khỏi miệng.
Cúp máy.
- Sao bà phũ phàng thế?
- Chẳng có tí sĩ diện nào, chửi thẳng mặt cho biết. – Đây có phải con mèo nấu cơm cho mình hôm nay không?
- Ông! sang đây ngồi với tôi – mình len lén đi sang, ngồi xuống thật khẽ khàng, nàng đang bực, dễ thành nạn nhân tiếp theo lắm.
- Dịch vào đây, sao ông cứ lấm lét thế? – dịch vào luôn.
Phương dựa vào vai mình, nhẹ nhàng.
- Ngồi im thế nhé, dù ông chẳng phải........
- Xuỵt. Im. Dựa thì dựa đi lắm chuyện quá.
- ............
- Này, tôi đã làm gì cho ông rồi nhỉ?
- Làm gì là làm gì?
- Nấu cơm rồi, cafe rồi, trồng rau nữa... – sao tự nhiên lại có cái này? Mình linh cảm chẳng tốt đẹp gì. Nhưng thôi cứ đùa với em đã, chưa rõ ràng điều gì cơ mà.
- Còn cả ôm trộm nữa, cầm tay trộm nữa.
- Hiii, cái đó cũng tính hả?
- Tính chứ. Bà mê trai lắm - "Hự" - ăn 1 đấm.
- Uhmm, biết thế.
- Sao bà nói chuyện khó hiểu vậy? Có chuyện gì kể tôi nghe đi.
- Đâu có chuyện gì?
- Thật không?
- Không.
- Hấp, dở. Có chuyện gì kể hết ra với tôi đi.
- ........................
- Tôi mệt mỏi ông ạ, tôi cứ đi theo thế này đến bao giờ nhỉ? Mà không hiểu sao tôi khỏe thế nhỉ? – Phương ngẩng lên nhìn thẳng vào mắt mình, lời của Phương nghe rất nhí nhảnh, chẳng có gì đó oán trách cả - Nhưng lời Phương nói nó như dao cứa vào tim mình vậy, nghe mà lòng quặn thắt. Dù rất muốn ôm Phương vào lòng nói lời xin lỗi nhưng dường như có gì đó chặn lại không cất lời được. Mình phải kiềm chế hết mức để không nói ra những lời nói đó, những lời nói tưởng như yêu thương nhưng thực tế lại quá nhẫn tâm với Phương. Ít nhất là bây giờ.
Cầm lấy tay Phương. Em để yên không phản ứng. Mình nói, nhẹ nhàng.
- Phương ơi, tôi tin vào ngày mai lắm, bà có tin không?
- Tôi phải biết ngày mai có gì chờ mình chứ..
- Tôi chợt nhận ra một thứ tôi vô tình để quên mất, tôi muốn có thời gian để cảm nhận nó dù tôi không xứng đáng. Cho tôi thời gian được không? Để tôi biết điều tôi đang cần là chính xác.
Phương ngồi im, không nói gì cả, có lẽ những gì nói về Phương lúc này đều là phỏng đoán nên tốt nhất chẳng nên đoán gì cả. Cứ lặng im như thế 1 lúc lâu, không ai nói gì. Cả 2 đang theo đuổi những suy nghĩ riêng mình thì phải, nhưng bây giờ mình mới là người đuổi theo, còn Phương thì ở đó – lúc lúc gần, lúc xa, sáng rõ, lúc mờ nhạt.
- Hình như khôn ra 1 tí rồi.
- Bà bảo ai ngu?
- Đâu ai bảo ngu đâu, hiiiii.
- Phương
- Dạ.
- À quên. Gì? Chết, gì gì? Tôi nhầm nhá, tôi nhầm đấy.
- Sao mà như gà mắc tóc thế? Hahahaha – mặt phương đỏ hồng lên rồi. Con gái lúc đỏ mặt nhìn đáng yêu thật.
Khẽ kéo đầu Phương lại dựa vào vai, mình nói tiếp, những lời nói dường như xuất phát từ sự sợ hãi thực sự đang nhen nhóm trong mình. Sợ hãi sẽ lại một lần nữa mất người mình muốn giữ bên cạnh.
- Phương này, đừng lấy chồng vội nhé
- ..............
[next]

Chap 20 – Duyên tình 3 đoạn

- Không lấy chồng thì ở với ai, tôi sắp già rồi?
- Ai bảo già? Còn trẻ với xinh chán.
- ............
- Thật không?
- Thật chứ đùa
- ..........Uhmm, được, nếu thế thì sẽ suy nghĩ. Ừ nhỉ, mình còn trẻ mà, nhiều trai theo mà nhỉ?
- Nhưng mà Cường này!
- Sao?
- Ông suy nghĩ cho kĩ vào. Cái ông nói tới chưa chắc đã hợp với ông đâu, cũng chưa chắc ông đã cần bằng người trước đâu, nên.....
- Tôi biết rồi.
- Ông biết không? Tôi thấy mình như con ngốc ý, cái gì tôi cũng chủ động được, trừ chuyện này.
- Tôi khác gì bà đâu, vậy nên mình mới chơi với nhau. Giờ tôi chỉ muốn ở cạnh những người thân quen, gia đình, bà nữa, để tôi biết tôi đang ở đâu, đang cần gì, ai tốt với mình và ai thực sự quan trọng với mình thôi. Nếu tôi đến với người ấy, tôi sợ làm người ta buồn lắm bà ạ. Bà nhìn chân tôi này – mình giơ cái chân đầy sẹo lên - Cái này là tôi đi đá bóng, mỗi lần ngã cày chân xuống đất là đau lắm, tối về bôi cồn Iode mà khóc chảy cả nước mắt, nhưng nó chỉ đau mấy hôm thôi, vấn đề là nó để lại sẹo, sẹo để mỗi lần tôi đá bóng tôi biết tránh những thằng đá láo ra, tránh những tình huống dễ chấn thương ra.... Đấy, về thân thể tôi còn sợ, huống chi là tim tôi giờ này, 2 vết sẹo to, sẹo lồi luôn, bà bảo tôi có sợ không?
Phương lặng im nghe mình nói. Hơn ai hết Phương là người hiểu những gì mình đang phải chịu, Phương cũng vậy chẳng khá hơn, có chăng là những nỗi buồn khác nhau thôi. Một người thất bại trong tình trường, 2 lần yêu 2 lần đổ vỡ, còn một người chờ đợi 3 năm vô điều kiện không được đáp lại tình cảm. 2 con người ấy bây giờ đang như đang "mèo vờn chuột" với nhau vậy. Sao không tiến lên một bước, sao mình không mạnh dạn nói lên lời yêu thương được, đã một lần đánh mất hạnh phúc, mình là người cảm nhận rõ nhất cái giá phải trả nó đau đớn thế nào, vậy sao giờ đây cứ định tiến lên lại rụt lại? Giống như có 2 con thiên sứ 1 đen 1 trắng lởn vởn xung quanh vậy, một con hô "tiến lên" còn 1 con hô "đứng lại". Mình sẽ nói mà, vấn đề là khi nào thôi. Không ai chờ đợi vô điều kiện, Phương không phải là Lan, mình cũng không phải Vũ Khắc Điệp.
- Tôi sẽ lấy salonpas dán vào cho ông nhé – lời nói nhẹ nhàng của Phương kéo mình ra khỏi những suy nghĩ mông lung.
- Bà có à?
- Tôi còn 1 miếng duy nhất.
- Chỉ dùng 1 lần đúng không?
- Đúng, chỉ 1 lần thôi! – Phương nói rất "cứng"
Đèo Phương về nhà, mình nằm vật ra giường.
Mọi thứ đến nhanh quá làm mình có cảm giác bị choáng ngợp. Nghĩ lại chuyện đêm qua, thực sự không còn chút niềm tin nào vào phụ nữ nữa, dành bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu lo lắng, quan tâm, mình nhận lại được gì? Một cái sừng to. Đểu cáng thật. Mẹ kiếp nhà chúng nó.
" Ai thương yêu ai, đó chỉ là tình của mỗi con người" – lời hát du dương vẩn vơ trong đầu, đúng là lời hát huề vốn, chẳng là tình mỗi con người thì sao? Nhưng, mỗi con người chỉ có 1 tình thôi, mình thì đã gieo 2 cái tình rồi, ai cũng yêu hết lòng, để giờ tan nát thế này đây. Đúng là vớ vẩn.
Mình bật dậy đi pha cafe, những lúc thế này mình cần cafe để bình tĩnh lại. "Anh chỉ cần ngửi hương cafe thôi anh sẽ thấy thư thái ngay!" – lời nói ngày nào của Mai vẫn còn văng vẳng trong đầu. Đúng là thế, cafe tự rang xay rồi tự pha, ngồi với điếu thuốc, từ lâu đã là người bạn lưu niên của mình, mỗi khi chẳng có ai bên cạnh.
Với tay lấy hộp cafe xuống, thấy 1 tờ giấy sticker với nét chữ tròn trịa của Phương viết từ bao giờ "Uống ít cafe thôi!" – mình bật cười. Không biết cô nàng dán vào đó từ bao giờ? Lại còn giọng điệu giống của mẹ mình nữa. Thôi uống nốt hôm nay vậy nhé? Từ mai uống ít hơn. Bà già của tôi ạ.
Ngồi ngoài ban công với cái áo khoác to sù sụ, hơi điên 1 tí, nhỡ chẳng may có cơn gió độc thì giờ này không còn ngồi đây mà type.
Đêm.
Luôn là cái thời gian mà mình nghiền ngẫm lại một ngày đã làm được gì, suy nghĩ cho ngày mai sẽ làm gì tiếp theo. Những tin nhắn và cuộc gọi của Chúc vẫn đến liên tục, block thì em lấy số khác gọi, nó chỉ làm mình coi thường em hơn mà thôi. Có lẽ Chúc không cam lòng để tuột mất một thằng ngù ngờ như mình? Giờ đây, ngoài sự căm hận thì mình thấy chuyện mình với người ấy thực sự nhẹ nhàng, chẳng còn là gì của nhau nữa, không liên quan. Điều mình băn khoăn là Phương. Càng nghĩ về Phương càng thấy mình có lỗi, lẽ nào chuyện nợ nần kiếp trước kiếp sau là có thật? Để một người như Phương cứ thấp thỏm trông chờ, trong khi mình chẳng bằng ai, nhiều đứa con gái nó nhìn thấy còn chẳng thèm bắt chuyện.
Thôi mặc kệ.
Chỉ cần biết rằng mình đang có Phương bên cạnh. Với một niềm tin đây sẽ là người phụ nữ của đời mình. Hãy cho thêm 1 cơ hội nữa, tin tưởng nhau nhé.
Dốc nốt cốc cafe vào miệng, đắng ngắt, nhưng tỉnh táo, chui vào phòng đi ngủ, sáng mai còn đưa Phương đi làm, và dằn mặt mấy thằng cùng công ty!
............
Chiều thứ 6 thất thểu la cái xác lên Khoa. Cứ sáng lên lớp, trưa về úp mỳ tôm, nằm được tí lại lóc cóc mò lên trường. Hôm nào Phương nó cũng rủ đi ăn trưa cùng nhưng mình toàn trốn. Đi ăn toàn gặp cả lũ cả lĩ phòng nó, cả thằng khoai Tây kia với một thằng nữa nên mình không thích, ngồi ăn mà cứ gườm gườm nhau thì mất thoải mái bỏ mẹ, thà về nhà ăn mỳ tôm còn hơn. Vì việc ấy mà Phương giận mình, nhưng khổ nỗi chỉ giận được vài tiếng, đến tối lại bình thường
"Oáp" - ngước nhìn đồng hồ thấy 4h kém đang lỉnh để đi về thì gặp ngay cô Trường khoa – đen thế, xác định ăn chửi luôn.
- Dạy xong rồi à Cường?
- Vâng, em có 2 tiết thôi ạ.
- Xem tập cho đội bóng đi nhé, sắp giải trường rồi đấy, cứ rượu chè suốt rồi tao bảo mày.
- Vâng, em chạy đi chạy lại đi học nhiều quá mà cô, cuối tuần này em tập.
- Làm gì thì làm đừng làm xấu mặt tao, giờ mày làm ăn không ra gì là cả cái Khoa này nó chửi tao đấy chứ không chửi mày đâu.
- À, mà tránh xa mấy đứa sinh viên ra.
- Vâng, sao thế cô, trước giờ em có.....
- Biết thế, nhưng cứ cẩn thận, bọn nó giờ ghê gớm lắm. Nghe chuyện ông L bên khoa KT chưa?
- Vâng, em biết rồi ạ.
Ù té chạy ngay. Cứ mỗi lần nhìn thấy cô là khiếp vía, tim đập chân run. Mình mang ơn cô nhiều lắm, cô dìu dắt từ hồi còn năm nhất, cũng chính cô đề nghị giữ mình lại cho làm GV. Mỗi tội cô nóng tính, làm ra làm, láo nháo là ăn chửi mát mặt, kể cả chỗ đông người luôn.
Mà sao tự nhiên cô lại nhắc mình về mấy đứa sinh viên nhỉ? Trước giờ mình vẫn hòa đồng với bọn nó, có khi nào vì thế mà nhiều người nhìn vào lại tưởng mình đang cưa cẩm mấy em sinh viên không nhỉ? Mình ngu gì mà dây dưa với mấy đứa ấy, tấm gương to đùng ngày nào chả được các bà các cô trong trường kể lể. Bọn SV thì nó cũng ghê gớm thật, nghĩ cũng đã thấy sợ rồi. Haizz, đúng là đau đầu, cứ chỗ nào đông người là y như rằng sẽ đủ thứ chuyện.
4h hơn tí có mặt tại công ty gái – to dữ.
- Alo
- Nắng quá rồi chị ơi!
- Hihi, xuống ngay đây.
- .....
- Giờ đi đâu?
- Xuống MP xem bói.
- Gì? Lại xem bói, tôi không đi đâu.
- Đã đi bao giờ đâu mà lại? Hay ngày xưa chở em Chúc đi nhiều lần rồi giờ ngại? – Giọng nghe dỗi dỗi.
- Đã đi bao giờ đâu, nhưng tôi không thích bói toán. Mấy cái đó tôi ghét lắm.
- Cafe, cafe, tiền, tiền, quán XXX, nhớ hay quên? – Không có tiền bị đè đầu thế đấy 
- Được, bà nhớ đấy. Đi thì đi, sợ quái gì. Nhưng một lần thôi đấy!
Trên đường đi nghe gái thao thao bất tuyệt, nào là cô này bói ngày sinh, xem chỉ tay nhé, chuẩn lắm nhé, ngày xưa phán tôi thế này thế kia nhé, tôi hẹn trước rồi, cô này khó lắm nhé.......bla bla bla – Trời đất run rủi thế nào tôi lại dính vào 1 mụ đồng bóng thứ 2 thế không biết! Chợt nhớ đến chuyện thằng Dũng kể, mình phải hỏi ngay mới được.
- Ê, thằng Dũng kể bà có nhiều giai thoại lắm hở?
- Giai thoại gì?
- Gì mà chồng giáo viên, đeo kính....?
- Hiiiii, cái đó là mẹ tôi kể lại chứ có nhớ gì đâu!
- Thế giờ còn thích chồng giáo viên không?
- Không, nghèo lắm.
- Ừ, phải đấy – có chút gì đó thất vọng chạy qua đây. – qua định cư nước ngoài hay hơn đấy!
- Cơ mà........... giảng viên thì được!
- Hì, cũng nghèo như nhau thôi – Mình lại vui trở lại.
- Mỗi tội giảng viên thì sợ đội sinh viên nó "chài" mất chồng của mình! hiiiii
Xuống đến nhà ông thầy bói, phải gọi là 1 cái điện khá to. Mình ít khi đi vào những nơi như vậy, trái lại thì Phương quá quen thuộc, hình như Phương có duyên với tâm linh lắm, mở miệng ra là đã thấy mê tín rồi, thỉnh thoảng lại bói ngày, bói tháng, bói giờ, bói ngày sinh, thậm chí bói cả tên. Có hôm đang dạy thấy "tiiit, tiiit" đến thì thấy tin nhắn của Phương " tên ông với tên tôi bói với nhau được 3 điểm, haaaaa" – mình phì cười ngay trên lớp làm mấy đứa SV trêu suốt. Còn chưa bằng hôm đang giờ chữa bài tập, bài thì khó, mình thì trẻ thiếu kinh nghiệm nên cả thầy cả trò đang bò ra cùng nhau làm thì thấy cuộc gọi đến của Phương, giọng hốt hoảng:
- Sao đấy bà? Tôi đây.
- Này, hôm nay ông có đi dạy không?
- Có, sao?
- Nhớ đừng gặp ai sinh năm 84 hôm nay nhá, tránh đi!
Mình điên hết cả người, đã đang mệt mỏi thì chớ lại còn gặp mấy chuyện mê tín linh tinh. Chả lẽ ra hỏi "anh sinh năm nhiêu?", "cô bao nhiêu tuổi"...
- Bà thôi cái kiểu ấy đi, vớ vẩn quá. Tôi đang bận.
Thế là giận. Lại phải nhắn tin xin lỗi. Đúng là mệt.
Trở lại với cuộc gặp với "thầy"
- Con chào cô.
- Anh ạ - mình nhanh nhảu - "Bộp" – 1 cốc vào đầu mình - gọi là cô!
- À vâng, con chào cô.
- Đây hả? - "Cô" nhìn mình rồi hất hàm hỏi Phương.
- Vâng cô ạ - Mình chả hiểu gì.
Vào thấy gái bắt đầu lôi ra bao nhiêu là hoa quả, bánh trái, thắp hương,.... Thấy mình cứ đứng như trời trồng gái mới kéo mình xuống.
- Anh, quỳ xuống đây!
- A...a... anh?
Gái lừ mắt. Mình im luôn - Anh thì anh! gì mà căng :(
- Giờ em làm gì thì làm theo – giọng lại nhẹ nhàng ngay được, đúng là đồ thảo mai!
- Ờ...ờ.
Một lúc thì lễ cũng xong. 2 đứa ra ngồi bàn với cô.
Cô gieo quẻ gì đó – hình như thế, rồi bảo gái:
- Con đưa tay đây cô xem Phương.
Ngồi soi tay gái tầm 5 phút, xoay lên xoay xuống, cô phán 1 câu:
- Cô thấy đường tình duyên của con có rồi đây này, nhưng chưa rõ lắm, 3 tuần nữa con chụp lại tay rồi gửi cho cô xem kĩ hơn nhé – cô dân công nghệ ghê đấy chứ, dùng cả smart phone, thấy có cả Ipad.
- Thế ạ? – Gái mắt sáng như sao.
- Cô ơi cô xem cho bạn này luôn hộ con với, xem ...... – mặt gái đỏ dần lên.
Cô lại gieo quẻ, rồi hỏi mình:
- Con sinh giờ mấy?
- Con không biết ạ
- Thế con hỏi thầy mẹ đi.
Haizzz, bốc máy lên gọi mẹ
- Mẹ, con sinh mấy giờ?
- Hỏi làm gì? Ai hỏi? Mày đi xem bói à?
- Bói gì đâu.
- Thế ai hỏi? Nhà cái Chúc à? – Mẹ vẫn chưa biết chuyện.
- Không... Phương.
- Ừm, 6h45 sáng.
- ....
- Con sinh 6h45 sáng ngày ** ** **** cô ạ
Lần này không xem chỉ tay mà cô bắt đầu bấm:
- Con làm việc chỗ đông người, sang trọng, nếu cô không nhầm thì con là giáo viên? – Mình bất ngờ, đánh mắt sang Phương, gái nhún vai nhìn lại cũng tỏ vẻ ngạc nhiên như mình.
- Vâng ạ.
- Con là con một?
- Vâng ạ
- Số con cũng tốt lắm, nhưng tình duyên trắc trở, sau cũng lấy được vợ hiền thảo, còn có số xuất ngoại nữa.
- Thế ạ - mình chỉ gật lấy lệ, không nghĩ là sau này tất cả những điều cô nói đều thành sự thật – trừ cái vợ hiền ra nhé con gấu mẹ kia!
- Con đưa tay cô xem
... 5 phút lật lên lật xuống.
- Đường tình con đứt làm 3 đoạn đây này, vừa mới dứt hoặc nếu chưa thì sẽ sớm dứt 1 mối tình thôi, yêu đến người thứ 3 thì sẽ lấy – Đến đây là mình lạnh lắm rồi, chẳng hiểu người ta có ma xó ngồi cửa nhà mình hay sao mà biết. Bố mẹ mình còn chưa biết chuyện! – Cô còn đoạn nói về con cái nữa nhưng không viết ra được
Rồi cô nhìn sang Phương, xong lại nhìn sang mình:
- Cô thấy 2 con nhiều cái giống nhau lắm, tùy duyên 2 con nhé, cô nói vậy thôi, cô mệt rồi!

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Tự truyện - Con đường mang tên em - Chap 11 → 20
Tự truyện - Con đường mang tên em - Chap 11 → 20
Đọc truyện Voz - Tự truyện - Con đường mang tên em - Truyện dài Voz - Truyện tình yêu Voz - Chap 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpFo9iJa4z0e-_A80mAMUzOqTc5lXcnUzyHREDn5VCWG1fW-ZegJFTmn-0cdmIofA99i0eTBQfFlzh7iCviQNpqZhwfANaPiwMUBVHrCdiDX3CT7Gg34VBcs_q8_yYzZqpb1LsRW23tjU/s1600/conduongmangtenem.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpFo9iJa4z0e-_A80mAMUzOqTc5lXcnUzyHREDn5VCWG1fW-ZegJFTmn-0cdmIofA99i0eTBQfFlzh7iCviQNpqZhwfANaPiwMUBVHrCdiDX3CT7Gg34VBcs_q8_yYzZqpb1LsRW23tjU/s72-c/conduongmangtenem.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/02/con-duong-mang-ten-em-chap-11-20.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/02/con-duong-mang-ten-em-chap-11-20.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-