Khép lại quá khứ - Chap 11 → 20

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
khép lại quá khứ voz

Chap 11 - Anh nhớ em, cũng chẳng biết vì sao anh muốn gặp em

Đã lâu rồi, khi những thứ dần trở nên phai nhạt dần, cuộc sống bây giờ, mỗi người mỗi khác, chẳng ai còn giống như trước nữa. Thời gian dần giết đi những kỉ niệm giữa mình và người ấy, và sinh ra những kỉ niệm với một người mới. Một cánh cửa đóng lại, sẽ có một cánh cửa khác mở ra.
Lúc đó mình với M, hai con người, mới chạm được đôi chân vào cánh cửa của nhà thần Cupid là những bước chân đầu tiên, theo dòng thời gian nó cũng dần bị lãng quên. Cuộc sống lúc bấy giờ như một cái vòng luẩn quẩn, với những tâm tư của một con người đang lớn, với nhiều xúc cảm không thể diễn tả hết được bằng lời. Hồi mới quen M, mình còn bao nhiêu những quan hệ linh tinh khác, nhưng hãy hiểu, mình theo đuổi M bằng một con tim chân thành nhất. Có nhiều thứ rất dễ quên, nhưng có nhiều thứ sẽ bám theo ám ảnh cả một đời người.
Chờ đợi mãi cũng đến được một ngày cuối tuần. Nhanh thật, mới trải qua được một tuần lễ thôi chứ mấy, mà đã bao nhiêu chuyện thứ muốn có, thứ không muốn cũng đã sảy ra rồi, giờ là chính bản thân sao cho mình có thể linh động ứng phó với những chuyện ấy để chẳng để một ai phải khó xử, cũng chẳng để một ai phải buồn cả.
Đêm qua, nói chuyện với M thật vui, hai đứa còn hẹn nhau hôm nay đi xem phim nữa. M nói với mình rằng cô ấy rất thích xem phim ma, nhưng chẳng bao giờ dám xem một mình vì rất sợ. Đùa chứ, mình là con trai lớn rồi khác, cứ như hồi bé, đến việc đi vệ sinh giữa đêm cũng phải la toáng lên đánh động bố mẹ để bố mẹ phải dẫn đi vệ sinh vì sợ, mà cũng tại vì mẹ toàn kể chuyện ma trêu chọc mình làm mình sợ, lớn rồi chẳng còn sợ nữa, có chăng giờ chỉ sợ bị thím nào phồng tôm, hoặc cho can dầu ăn 5l vào mặt, thông em tới sáng thì em sợ, chứ ma với quỷ chỉ toàn là chuyện xàm tấu.
Có vẻ như thời tiết biết chiều lòng con người, nắng lên rất đẹp và rực rỡ. Lạnh thì vẫn hơi lạnh lạnh nhưng nắng chan hòa, dòng người trên phố vẫn như vậy, đậm chất phố thị, cuộc sống của một ngày mới bắt đầu rất sớm, người thì đi chạy thể dục, cụ già trầm ngâm, vươn vai làm bài tập dưỡng sinh đơn giản, người cha người mẹ vất vả chạy hàng sớm cho kịp phiên chợ, cuộc sống hối hả, tràn ngập sức sống..
Ăn sáng với ba mẹ, vội chạy qua viện thăm H, hôm nay mình đi sớm, chắc lệch cmn ca với bà Loan, nên chỉ loáng cái đã xong trốn khỏi viện cứ như là trốn cảnh sát, mặt mũi cúi gằm xuống sợ gặp bà Loan vcl.
Mong ước đã đến, thoáng cái đã quen M được một tuần, hôm nay mới có dịp được đi chơi chính thức.
8h sáng, dòng người trên phố cũng đã trở nên thưa thớt, vừa phóng xe vừa hát vì trong lòng được vui vẻ. Trên môi một gã si tình luôn mỉm cười, sung sướng.
- Alo, ta tới rồi nè. Đang làm gì thế?
- Ơ, tới rồi á, nửa tiếng nữa đi, vừa mới ngủ dậy đã kịp thay đồ đâu.
Mặt mình tiu ngỉu, như đang đến đoạn cao trào thì dây đàn bị đứt, đang xem trận trung kết C1 thì mất điện. Hôm qua, cả hai đã hẹn nhau như đinh đóng cột là đúng 8h30 là gặp nhau ở đầu con ngõ nhà M vậy mà, bóp dái nhau vãi.
- Thôi ta đợi nha.
- Tôm đợi đi, giờ mẹ cũng chưa đi làm nên chưa đi được đấy, chịu khó đi.
Mình dựng xe ở một quán nước vỉa hè trên đường Hoàng Quốc Việt, gọi một cốc trà nóng, hút điếu thuốc cho ấm người. Quán trà đá vỉa hè, là trung tâm chính trị quốc gia, là chương trình thời sự kéo dài không bao giờ tắt, là nơi mà gió luôn thổi, hết trận gió này đến trận gió khác, tóm gọn lại theo ngôn ngữ của bách khoa toàn thư thế giới thì nơi đây là tâm điểm chém gió hàng đầu thế giới. Nói bla bla đủ các thứ chuyện trên trời dưới bể hết chuyện này, đến chuyện khác, mình cũng đỡ cảm thấy chán trong lúc đợi M.
Phải lâu hơn 30 phút, M mới nhắn tin lại lạnh lùng (M siêu chày cối, nhưng mà xinh).
- Mi đang ở đâu đấy.
- Ta đợi mi mà.
- Ơ đâu thấy.
- Đợi chút nhé. Ta xuất hiện liền đây, vừa nãy dùng thật ẩn thân nên mi không
Nhìn thấy là đúng.
- Mi chém. Đâu?
Mình không muốn biết M là mình có hút thuốc lá, nên mua ngay một phong kẹo cao su, nhai cho bớt mùi thuốc lá, rồi quay xe ngược lại đến ngõ nhà M.
- Đây nè, ninja vừa tái xuất hiện, vừa nãy do trục chặc chiêu thức, giờ mới nhớ ra chiêu thức hiện thân.
- Điêu vãi, còn nhớ chào không?
- Nhớ mà.
- Để ta test thử đã.
Hôm nay M xinh lắm! Mái tóc dài mượt thướt tha, ôm lấy một khuôn mặt trái xoan, điểm thêm là một nụ cười với đôi núm đồng tiền, M cười, trông M càng trở nên thật đẹp, làm mình ngẩn ngơ, hồn phách liêu xiêu. M mặc một chiếc áo thun màu tím bó sát, màu mà mình thích nhất, với mình màu tím là màu của sự thủy chung son sắc, mình yêu tất cả con gái mặc áo màu tím, có lẽ vì hôm nay trời không lạnh lắm, nên M chọn cho mình một bộ đồ như ngày hè, có điều dày hơn một chút. Chiếc quần vải màu xanh của mọi học sinh hay mặc. Tất cả quần áo đều bó sát, vừa vặn với cơ thể. Lộ ra những đường cong tuyệt đẹp của tạo hóa. Vừa chào M theo cái kiểu chào đặc biệt mà M đã chỉ cho mình, tiện ngắm M luôn, cảm giác vui và thích thú lắm. Mình chào M theo phong cách của cô ý, mình vẫn còn nhớ, rất nhớ kiểu chào đặc biệt ấy.
- Sao đi xe màu đỏ thế? Mi bị gay à? (gay)
- Không phải, xe ba đời của mẹ nhượng cho đấy?
- Chưa hiểu lắm.
Biết ngay mà, đến mình đi con xe này còn thấy ngại ngại, huống chi là M, một người đã quen với mấy con xe Sh đưa đón rồi.
- Chê chứ gì? Lên không?
- Ai chê chứ? Hứ!
- Mà đi xem ở đâu thế?
- Rạp quốc gia nhé? Mi biết địa điểm đó chưa?
- Rồi bà cố ạ.
M đánh mình một cái không đau lắm
- Ai cho mi gọi ta là bà cố ý.
- Mi gọi ta là đầu tôm còn gì?
- Ơ hơ, đầu tôm là gì thế?
- Ta cũng không biết
Rồi M cười tủm tỉm rõ yêu
- Không biết à, đầu con tôm có gì còn không biết, đần vãi.
Định mệnh, đầu con tôm... Nói đến đây mình mới hiểu em ý nói mình đầu tôm là sao? Rõ là bựa nhân. Mình tỏ vẻ hơi giận dữ, còn M cứ ở đó ôm bụng cười khoái chí.
M leo lên xe, mình vòng qua công viên Nghĩa Đô, rồi dọc xuống đường đường Đào Tấn, đi thẳng đến Huỳnh Thúc Kháng rồi rẽ đến rạp quốc gia.
9h30, chủ nhật, nên rạp khá đông người, ai nấy hối hả người thì ngồi đợi, người thì tranh nhau mua vé. Thú thực mình cũng hay xem phim, ngoài thể loại JAV, và anime mình còn xem thêm mấy cái phim bom tấn khác của Âu Mĩ, nhưng chẳng lần nào xem phim ở rạp cả, toàn kiểu xem trước bản Cam, sau đó đợi bản HD thì xem thôi, nên việc lần đầu xem phim ở rạp, mình trở nên khá lóng ngóng, thấy cái gì cũng mới lạ.
M cũng biết điều đó, nên M là người đi mua vé, mình thì ngồi ở hàng ghế khách chờ M mua xong rồi lên phòng xem. Và tất nhiên trong lúc ngồi chờ, mình cũng tiện thế đá hình vài em xinh tươi ở rạp nữa. Đời thằng đàn ông được bao lâu, còn trẻ còn ngắm gái được thì ngắm chứ, để đến lúc về già, hết cả hứng ngắm nữa thì muốn cũng không được, với cũng tại chị em phụ nữ... Ăn mặc như vậy, không ngắm không được, mà các chị em nói là đồ dê xồm, biến thái thôi chứ thực tình trong lòng thì thích bm.
M mua xong, mỉm cười nhìn mình, nụ cười như hoa đấy, có lẽ đến cả đời cũng không thể quên được. Bọn mình xem phim tình người duyên ma, một bộ phim mà 2 năm trước nó đã trở thành một cơn sốt với giới trẻ.
Mình chọn hàng ghế G, cũng không xa màn chiếu lắm, phim hot nên lượng người xem cũng khá đông. Phim ma gì mà xem hài chẳng một chút sợ gì đối với mình, nhiều lúc cả hai cũng bật cười, bàn tán về phim, nhiều lúc đến những đoạn cao trào M cũng tỏ nên sợ sệt đôi chút, mình thì tất nhiên chẳng sợ hãi chút nào, chỉ thấy phim nó bựa. Con ma thì xinh vc, còn mấy tên kia có kiểu tóc với cái tính cách nhìn thôi cũng thấy buồn cười vãi ra chứ chưa cần phải xem diễn xuất thể hiện nhập vai vào nhân vật.
Mình nắm tay M, lần đầu tiên mình được nắm lấy đôi bàn tay ấy, có chút ngượng ngùng, M cũng từ từ gỡ tay mình ra, nhưng mình càng nắm chặt hơn, kháng cự một lúc rồi M cũng để yên như vậy.
- Vô duyên, mọi người nhìn kìa, ai cho mi nắm tay ta chứ? Buông ra..
- Không mà, tại thấy thích.
- Thích ai?
- Không?
Đùa chứ, chuyện ở rạp chiếu phim, toàn đôi toàn cặp với nhau, ôm nhau sờ hết xoạng nhau từ trái bưởi, săm lốp tới mọi chỗ, rồi vòng qua eo nhau trao nhau những nụ hôn ngọt, mà chẳng quan tâm đến ai với ai đang có trong rạp, công đâu mà để ý đến mình và M chứ, thậm chí đè M ra xh ở đây cũng chẳng ai quan tâm cả đâu. M cứ lo xa, hoặc tìm một lí do gì để từ chối
Mà mình cũng bị kích thích với những hình ảnh đó, nên cũng mạnh dạn nắm tay M. Mới yêu thật ngọt ngào, và nhiều kỉ niệm đáng nhớ.
M kệ vậy, nhưng mình đoán rằng M cũng có vẻ thích được nắm tay như thế. Phải chăng M đang thích mình? (TDTT thím ạ)
Kết thúc của phim là một kết thúc khá đẹp và có hậu, nên M có vẻ vui lắm, cứ cười suốt, mình trả vé xe, dong xe ra đèo M về.
- Không, để ta chở nhé.
- Đã có bằng chưa? Công an tóm thì sao? Với lại biết đi không ấy?
- Hồi xưa có đi mà, bố ta dậy nhé.
- Thật không ý, mà công an nhìn mặt trẻ quá tóm thì sao?
- Kệ đi, để ta chở.
Lúc ấy chắc do quá si tình, nên trở nên ngờ nghệch, mình để cho M chở, mình cũng ghét cảm giác phải ngồi sau con gái lắm các thím. Thú thực con xe ba đời mẹ em để lại, nó dường như đã trở thành một món đồ cổ, ngoài mình ra, thì gần như khó có ai có thể khắc chế được chú ngựa già ấy, hỏng hóc đủ thứ, đề ga cũng phải dùng một chút thủ thuật vớ vẩn nó mới lên được.
- Đồ gà, mi biết đi xe không đấy?
- Có mà, ơ mà sao đề mãi không nổ thế?
- Gà, (mình giả bộ cười chọc M)
- Khỉ, đâu chỉ xem.
Thao tác mình rất nhanh và gọn, đề phát đã nổ máy ngay trước sự ngỡ ngàng của M, M vít ga một cái thật mạnh, đến làm cho mình tí nữa phải ngã ngửa ra sau.
Ngồi sau một người mới hí hoáy tập lái, đến khổ. Hoang mang sợ sệt, em cứ lạng bên này, rồi sang bên nọ, nhiều pha thót tim, giật mình. Mình định bắt M xuống, nhưng cũng do mình dại, chiều M quá mà không nỡ ép M. Rồi chuyện gì đến rồi nó cũng đến. Rầm! Cả người và xe đều đổ. Vừa sang đường rẽ vào đường Cầu Giấy, M chưa vững tay lái, vì tránh con ô tô con mà quệt vào một con Ex đi cùng chiều. Cái định mệnh, mình biết ngay sẽ có chuyện nhưng vẫn cố chiều nàng, do mình sai lầm nên mới để sảy ra nông nỗi ấy.
Mình cứng họng chẳng biết nói điều gì, dìu M lên xem vết thương có nặng không. Mình thì chỉ bị xây xước nhẹ ngoài da, không nặng lắm, với lại, mình cũng đã quen với việc bị trấn thương rồi nên coi nó rất ư là bình thường. Mọi người bu lại, như bầy sói vớ được miếng thịt béo bở. Mình định chửi um cái thằng đi xe Ex nhưng mà lỗi là do mình và M, mọi người hỏi han quan tâm đến hai đứa mình, nhiều người thì vô văn hóa chửi bậy, chửi "Đm, đi ngu như chó". Nghĩ mình tự biến mình rơi vào một tình huống quá khó xử, tên đi ex cũng là một người lịch sự hắn đỡ mình dậy hỏi han vài câu kiểu khách sáo. Mình không dám chửi, chửi là bị úp sọt luôn. Mặt M nhăn nhó vì đau, thấy thương M, mà mình lại cũng có chút bất lực chẳng làm được gì cả, đến tội.
May là con chiến mã cũng bị chỉ bị vỡ cái yếm đáng yêu của nó, còn đi tốt lắm, mình lấy chìa khóa, nói lời xin lỗi với mọi người đang xem ở xung quanh rồi dìu M lên xe.
- Em còn đau không (lúc này mình gọi M là em, không còn ta với mi nữa, tính M
Cổ quái quá, mình chán cách xưng hô này lắm rồi)
- Ư.. Ư..ư.. Hơi đau một chút thôi.
- Máu chảy ở chân kìa, còn đi được không ấy.
- Còn mà.. Ư ư..
M ngồi trên xe, sợ M lại bị rơi xuống, và M cũng không ôm mình, do chuyện tình cảm lúc này vẫn chưa đi đến đâu với đâu cả. Mình một tay nắm chặt tay M, một tay vít ga phóng nhanh đến một cửa hàng thuốc tây y gần đó.
M cũng chỉ bị trầy máu, sưng nhẹ, chưa bị gãy chân hay lệch khớp, mình thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng, thật buồn cho một buổi hẹn hò đầu tiên chẳng ra sao cả.
Mua thêm ít thuốc sát trùng, bông băng băng bó qua vết thương trên chân M, vừa thoa thuốc M vừa suýt xoa kêu đau, mình dỗ thổi thổi nhẹ lên vết thương ấy, ""ngoan nào bé, a thương". Giữa trưa cả hai đều đói, bụng sôi nên như cả ngày chưa có cái gì được lọt vào bụng, M nói anh chở em về, bố mẹ không cho em ăn ngoài đâu, kiểu gì cũng trách em về muộn, và phần cơm em nữa.
- Về đi anh.
- Nhưng em..
- Em lo được mà
- (Mình cốc đầu M một cái thật nhẹ, trách móc) Đồ điên, mới tập đi xe mà cứ
Đòi, giờ bị rồi này.
- Huhu, cứ chọc em, không dám nữa được chưa, mà do con xe của ông lỗi đấy
Chứ.
- Lỗi khỉ, do e đi lỗi mới đúng, giờ lại đổ lỗi cho em người đẹp màu đỏ của anh hả?
- Ừ thì..
- Thôi về đi, không ba má lại tẩn cho một trận vì đi chơi về muộn bây giờ.
- Hic, em xin lỗi nha
- Xin lỗi khỉ, à mà quên, sao năm cánh của anh đâu.
- Ơ, em quên không tặng, gấp một đống ở nhà rồi ý, mà mỗi lần gặp tên đần
Này, quên mang tặng luôn.
Mình giả bộ khóc theo kiểu con nít ăn vạ
- Thôi thôi, tôi thương, ngày mai gặp nhau em đưa cho nhé. Đưa liền mấy ngày luôn.
- Oke, nhớ nhé, quên là anh phạt đấy.
- Ờ nhớ rồi, về nào (mặt M lạnh lùng trở lại)
Chở M về con ngõ ấy, con ngõ với hai hàng cây xanh tán là xum xuê rợp bóng cả một con đường nhỏ, thật lạ, chắc cũng bởi vì mình đến đây vào buổi tối nên không cảm nhận hết được vẻ đẹp của nó. Con ngõ, yên tĩnh, bình dị mà lại khá trong lành, gió mơn man thổi qua từng ngọn tóc, từng chiếc lá vàng rơi kẽ của hàng xà cừ đã đôi mươi tuổi, gốc cây nào cũng xám xịt, to lớn, một người ôm không xuể chỉ tiếc là nơi đây nhiều cây vậy mà buổi tối không mắc được vài ba chiếc đèn đường làm cho nó trở nên u ám và dữ tợn giống như trong một bộ phim kinh dị ma cây.
1h, chiều mình qua viện đón H lót đen về nhà mình ăn cơm, và cũng chẳng gặp chị Loan dâm đãng ấy, ăn cơm cùng mình xong, H về nhà tắm giặt rồi đi ngủ. (có mỗi mình và H ăn cơm chung thôi, bố mẹ thì ăn xong từ lúc sớm và đi ngủ rồi, cu BK thì vẫn thế, nó tót lên phòng ủ chim quay tay, cày mấy cái trò game online mà nó thích)
Nhắn tin cho M hỏi thăm về vết thương cũng như về chuyện bố mẹ M có mắng vì về muộn không. M nói tất cả đều ổn, rồi đi ngủ, M cũng đi ngủ luôn.
4h30, chiều mình dậy, vươn vai hít thở một hơi thật dài, ra ngoài ban công châm một điếu thuốc thả làn khói ngắm nhìn đường phố Hà Nội nhỏ thân quen.
Mình vào bếp nấu ăn thay mẹ, hôm nay mình hấp cá và làm riêu chua ngọt, món này là do mẹ mình dạy, ăn cũng rất ngon, và tất nhiên cũng nấu dư dư thêm một chút để cho H thưởng thức.
5h30, H qua nhà mình ăn cơm cùng cả nhà, hôm nay cuối tuần cả bố và mẹ mình đều được nghỉ nên ăn cơm từ rất sớm, bố mẹ nhìn thấy H cứ như nhìn thấy con dâu, cả bữa cơm thì tất nhiên toàn lấy H và mình có tình cảm ra làm chủ đề chính để bàn luận.
H đỏ mặt vì ngượng, mình thì cũng đâu có vui vẻ gì, toàn chối hết câu này đến câu khác của bố mẹ.
Nào là H ngoan hiền, nào là H giỏi giang, nào là H tốt bụng, xinh gái biết chăm lo cho gia đình, thằng T mày mà lấy được H thì phúc cho cả ba đời nhà mình con ạ.
Em lặng im nghe bố mẹ nói, còn H thì thỉnh thoảng nói vài câu, anh T tốt vậy cháu cũng ko dám với đâu ạ bla bla.
H về nhà thay đồ đi thăm bố, như một thói quen mình cũng phải leo lên phòng ngay, hé hé từ từ cánh cửa số chậm dãi theo phong cách của một tên vụng trộm theo dõi, đang làm mấy cái điều mờ ám.
Ôi, một màu đen kì diệu ấy, mấy hôm nay quá thiếu thốn rồi, chẳng được ngắm em H thay đồ, cứ nghĩ rằng H đã phát hiện ra mình làm cái trò biến thái này rồi cơ, nhưng mà chưa thì phải, ngắm H mà con chim mình tê tái, mong cứ mãi được như thế này, các thím chắc hẳn rất gato với em về cái khoản này.
Thay đồ xong, H đợi mình ở cửa nhà, mình dong xe ra ngoài, đón H chở H qua viện thăm bố. H ôm mình từ phía sau, chống cằm tựa vào vai mình, lúc này mình đang lái xe, cũng hơi lạnh lạnh được H ôm thì cũng thích bm, mặc dù không thích H hay yêu H nhưng cũng vẫn để yên vậy. Mùi thơm từ làn tóc H tỏa ra thơm lắm, vừa đi mũi thính cứ hít lấy hít để cho thật đã.
7h tối đưa H đến cổng viện, đợi H khuất bóng, mình nhắn tin cho M.
- Em đang làm gì đấy?
- Em vừa mới ăn xong đang nằm mà.
- Em còn đau không?
- Hơi hơi.
- Đợi tý anh qua nhé, a có mua ít thuốc với đồ ăn này.
- Điên, em tự lo được mà, với lại em cũng không uống thuốc đâu, đắng lắm.
Trời ạ, thuốc cũng kêu đắng, mình có uống cả vỉ thuốc tây không cần nước cũng chỉ ực một cái là cũng hết luôn, mấy cái bà cô này, chiều lòng mấy bà ấy đúng là rõ khổ.
- Vậy a qua lấy sao nhé. Được không?
- Thôi nhanh lên đấy, em còn phải học bài nữa.
- Okey.
Rồi mình phóng xe hỏa tốc từ viện 198 về con ngõ nhà M. Nhưng chẳng thấy M ở đó.
- Em đâu rồi.
- Đợi em tý, đang sấy tóc.
Vl, tưởng có chuyện gì, hóa ra đang sấy tóc, nghĩ lại, không hiểu sao ngày xưa mình lại chọn M thay vì chọn H, chắc cũng bởi vì phần con người trong mình quá lớn, thứ mình chưa đạt được, mình sẽ thích và yêu, muốn nó hơn so với những gì vốn đã là của mình, hoặc cũng bởi vì M xinh hơn H quá nhiều chăng. Chắc cũng không phải, M là thứ gì đó bí ẩn, khiến ai nấy đều muốn chinh phục bằng được nàng.
15 phút sau M mới ra ngoài gặp mình. M mặc một chiếc quần ngủ và chiếc áo khoác mỏng màu hồng, rất dễ thương. Bước đi của M cũng bình thường trở lại, không phải tập tễnh vì đau nữa, mình cảm thấy an tâm hơn. Vẫn tập tục chào siêu thần thánh ấy, chào xong M đưa cho mình tận 6 ngôi sao, tức hiện tại với 2 ngôi sao trước đó mình đã có được 4% quý báu rồi.
Hỏi thăm M vài câu bình thường như bạn bè thân, rồi hỏi thêm chút về vết thương của M. Mình rút trong túi quần 2 thỏi kitkat mà mình trước khi qua thăm M mình đã mua trước ở siêu thị. M mở ra ăn luôn và luôn miệng tấm tắc khen ngon.
- Ăn không?
- Anh mua tặng em mà.
- Thì ăn chung đi.
- Không em ăn đi cho béo.
- Em có sợ béo đâu, cứ ăn thôi, không ăn là em ăn hết đấy.
- Ờ thì ăn hết đi, ăn xong anh còn về.
- Mà này.
- Gì thế.
- Mới sáng gặp nhau rồi mà, sao dạo này mình lại gặp tên này nhiều thế nhỉ?
Câu hỏi hơi khó đối với mình, khiến mình trong phút chốc trở nên bối rối, mình gãi đầu.
- Chắc tại anh nhớ em mà,
- Điên, thật hay đùa đấy?
- Cũng chẳng biết nữa, cảm giác muốn gặp em thôi.
M mặt trầm ngâm, cũng ngập ngừng về câu nói ấy của mình, nói chuyện đôi ba lời nữa mình cũng chào M ra về, lòng mien man một cảm giác rất đỗi khó tả của một người đang yêu.
Lòng thì bồi hồi, vui sướng đấy nhưng cũng lo lắng không ít, vì tình cảm của mình với M hiện tại, cũng rất có thể là xuất phát từ một phía là mình, nhỡ đâu chuyện tình này ngang trái và chẳng đi đến kết quả gì.
Còn nhiều người nữa, còn bao nhiêu câu chuyện buồn mà các thím voz đẫ chia sẻ nữa, nó cũng như là những bài học xương máu mà các thím ấy muốn truyền đạt lại, nhưng mà chuyện tình cảm là một thứ rất khó nói, chẳng thể đoán trước hay biết mình làm đúng hay là sai, đó là sự thật hay là những dối trá, dù sao lúc này mình cũng sẽ nghe lời con tim mách bảo mình nên làm gì, và làm như thế nào để có được M, người mình đã trót yêu của Trung Quân idol.
Mình dành thời gian cuối ngày sau khi về nhà lượn lờ facebook, ngắm gái, đọc thông tin của lớp, cũng như nhắn tin cho vài thằng bạn cờ hói về việc làm cái đồ án môn học sắp tới.
Chúc M ngủ ngon, mình cũng lăn dài ra ngủ sớm vì sáng mai phải học tiết đầu. Trời đất, nghĩ mai phải nhìn cái bản mặt giả tạo của thằng C mà mình ức hộc máu, nhưng chuyện hôm nay, hôm nay đã tính xong, chuyện của ngày mai, cứ để ngày mai giải quyết, chuyện mình với C còn rất dài, còn phải nhiều cuộc chạm chán và nói chuyện với nhau rõ ràng. Nhưng với thực tại, mình đã hết cách với L xinh đẹp rồi. Thôi đành buông tay mặc cho dòng nước nó xô mình về một nơi đâu mình sẽ theo nó về nơi ấy, mong mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp.[next]

Chap 12 - Cuộc ẩu đả với C, từ anh em hóa kẻ thù trên hai chiến tuyến

Trong lòng vẫn còn lâng lâng nhiều thứ cảm xúc kì lạ của một người mới biết yêu. Cả đêm trằn trọc suy nghĩ mơ mộng những giấc mơ viển vông, nhưng rất đẹp và hạnh phúc. M là cô gái kì lạ thật, càng ngày mình càng cảm giác là mình đã yêu cô ấy, nhiều hơn tất cả mọi thứ.
Vẫn như những buổi sáng hôm ấy, Hà Nội vẫn thế, vẫn phố đông người, nhưng nó khác hơn vì xuất hiện một gã si tình mới đó là mình, một chàng trai đã biết yêu, nó nghĩ tình yêu của nó là tất cả, và nó sẽ đạt được mục đích của mình.
Một ngày mới thật đẹp, cứ ngỡ ngàng nghĩ nó như là giấc mơ vậy, đã một tuần đầu trôi qua với biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp, vậy là đã một tuần quen M kể từ lần gặp đầu tiên. Nhớ M, mình nhắn tin.
- Em dậy chưa? Ăn sáng rồi đi học ngoan nhé.
- Hi, tôm dở hơi. Em đi học đây (15p sau nàng ý mới rep lại, bây giờ khá sớm, mới 6h sáng)
Hồi c3, mọi thứ khác xa quá nhiều so với đại học hiện tại, hồi đó bị quản lí, nên nhiều khi muốn chơi bời cũng không được, lịch học thì tối ngày kín mít,điện thoại ở trên lớp được dùng rất hạn chế bị thầy cô quản giáo nhiều, và nhất là thời điểm năm lớp 12, học hành thì phải chạy xô hết chỗ này đến chỗ khác, hết thầy cô này đến thầy cô khác để học để ôn thi tốt nghiệp và thi đại học với nhiều gánh nặng trên vai, nên vào hoàn cảnh này mình cũng hiểu M sau khi nhắn tin cho mình, M lên lớp cũng đến trưa mới có thể nhắn tin lại cho mình được.
Mùa đông mà, 6h sáng, chưa phải là sáng trắng, nhưng nhiều thứ xung quanh còn khá mờ nhạt, chỉ có mình là vẫn thế. Mấy hôm nay động viên H đi học lại, chứ mới năm nhất thôi mà vì chuyện gia đình mà bỏ bê việc học nhiều quá, H nói không có tâm trạng để học, muốn ở bên chú Kiên, người bố thân yêu, người thân duy nhất còn lại của mình trên cõi đời này, nhưng vì mình H cũng chịu đi hoc lại.
Nhắn tin M xong, mình nhấc máy gọi H qua nhà ăn sáng.
Tút tút..
- A lo, tên đần, gọi sớm thế, e đang ngủ mà.
- Lười thế, sáng trắng ra rồi còn ngủ, em có định đi học không?
- Nhưng em phải qua viện thăm bố mà.
- Để bác sỹ đi, chứ em định bỏ học luôn à.
- Em... Không biết nữa.
- Biết gì, bố mẹ anh gọi em qua ăn bữa sáng rồi đi học với a, anh chở, chịu
Không?
- Dạ vâng, đợi em thay đồ đã.
Ái chà, cái khoản H thay đồ, và e nghe xong đã cảm thấy tim đập, chân run rồi.
Chẳng biết sao, phải ngó tý mới yên, mở cửa sổ, châm hơi thuốc, thả làn khói bay bay vào không khí, ngắm mỹ nữ thay đồ, cảm giác thật tuyệt, giống như vua chúa ngày xưa, có sắc có tửu. H đẹp, ngắm bao năm nay, mà chẳng biết chán là gì? Cũng chẳng biết H có biết là mình hay ngắm trộm H như thế này hay không? Nhưng đối với mình, được như vậy là quá tốt rồi, nếu như H có biết chuyện thì cũng chỉ mắng mình vài câu dê xồm, biến thái chút, nhưng sau đó cũng chẳng trách móc gì nhiều, vì H thích mình mà.
Mình dẫn H vào nhà, ba mẹ mình lại thêm một lần ngạc nhiên, cứ nghĩ rằng mình và H như đã là một đôi rồi ấy, rõ là khổ khi để các cụ hiểu lầm nhưng thôi mặc kệ.
- H vào ăn sáng đi cháu rồi T chở H đi học cho mẹ nghe chưa?
- Thưa u, con biết rồi, cứ nhắc mãi.
- Tao không nhắc mày, mày để con dâu tao đi một mình à.
H chỉ đứng im nghe, nhưng cũng đỏ mặt ngượng ngùng, chẳng nói được câu nào.
- Ai là con dâu mẹ, con đã đủ tuổi lấy vợ đâu u.
Mình còn đang lập lờ, suýt nữa là nói toẹt ra là mình không có tình cảm gì với H với mẹ rồi, nhưng khi nghĩ lại, mình không nên làm như thế. H đã chịu nhiều khổ cực rồi, giờ nói thêm như vậy nữa, lại gây thêm một áp lực lớn. Mình biết chuyện tình cảm, khi tự dưng mất đi những gì mình tin tưởng nhất, mất đi tình yêu mà mình luôn mong ước bấy lâu nay thì sẽ rất đau lòng, và suy sụp, nên mình vẫn im lặng, đợi mọi thứ qua đi và dần ổn định trở lại mình sẽ thật lòng, thẳng thắn nói chuyện với H về vấn đề này. Với hiện tại, mình không muốn tạo thêm một áp lực cho H nữa. Mọi chuyện sảy ra đã là quá đủ lớn rồi.
Con xe vẫn nằm im ở vị trí ấy sau một đêm dài. Dong em người yêu mặc áo đỏ ra ngoài, mình cũng phải hì hục một lúc thì mới nổ máy được, chẳng qua là đêm lạnh, con xe nó đã thành cổ vật từ lâu, nên cứ trái gió trở trời, lạnh lẽo cái lại sinh ra bệnh tật.
Mình đèo H đi học. Nhưng một sự bất ngờ khiến mình khá bối rối.
H vòng tay ôm mình từ phía sau, dường như thời gian như đọng lại ở ngay phút giây này, mình hồi hộp, nín thở nhẹ, chẳng lẽ lại bảo H buông tay ra nhưng đang sướng, nên cũng không đành.
- Anh T.
- Gì vậy em. Gió vẫn thổi ù ù bên tai, làm mình nghe câu được câu không.
- Anh yêu em không?
Mình thẫn thờ, bối rối, chẳng biết nói sao bây giờ nữa. Khoảng thời gian ý em không đủ can đảm để nói ra sự thật, vì em thương H không muốn làm H tổn thương thêm nữa, nhưng giờ nghĩ lại mới thấy việc làm của mình thật quá ngu ngốc (hồi đó em trẻ trâu mà)
- Anh... Anh không rõ tình cảm của mình nữa.
H im lặng cũng không nói gì nữa, đôi tay ấy vẫn siết chặt lấy mình không lỡ rời xa.
Đến cổng trường đại học ngoại ngữ trên đường Phạm Văn Đồng, mình dừng xe từ từ, rồi nói chào tạm biệt H. H xuống xe khẽ rướn người nhẹ hôn trộm vào má mình.
Mọi người trên đường phố, nhất là mấy em sinh viên cứ nhìn mình và H với ý nghĩ mình và H là một đôi tình nhân mới yêu, rất vui vẻ và hạnh phúc, nhưng sự thật đâu ai biết rằng, nó chẳng có gì cả. Là những sáo rỗng trống vắng đến từ con tim, và có khi tất cả đều là do mình thương hại H mà thôi.
Mẹ, đến lớp, điều đầu tiên mình nhớ đến là cái bản mặt thằng C phò, nghĩ mà nản cho L, luôn tin những lời tên bựa nhân này nói, khuyên mãi cũng chẳng nghe. Hôm nay học ba tiết đầu buổi sáng với nó mà như nuốt cục đờm uất hận vào trong chim, mình cay cú mà chẳng làm được cái gì. Giờ giải lao kết thúc tiết 2, ông thầy dạy cơ sở truyền động điện cho lớp nghỉ để ổng vào phòng chờ giáo viên làm điếu thuốc lá xua đi sự mệt mỏi của 2 tiết đứng lớp.
Bụp!!!
- Cái gì vậy, thằng C ngạc nhiên khi thấy mình lấy tay đập vào bàn một cái thật mạnh, trước mặt nó.
- Tý về xuống căng- Tin uống nước nói chuyện với tao.
Mặt nó khinh khỉnh, tặng mình một nụ cười đểu giả, nhìn rất bướng. Cái định mệnh, định chơi tao à.
- Có chuyện gì mới để nói, chứ chuyện cũ tao không muốn nhắc lại.
- Cái đm, tao nói mà không nghe à.
- Mày là cái gì mà phải nghe theo. Mày nghĩ mày là thánh à.
Cả 2 đứa đã từng một năm cùng một căn phòng ktx, cũng có nhiều thứ để nói, hồi ấy tuy tính nó sở khanh, nhưng cũng rất chơi được với anh em, nên có một thời mình cũng từng quý mến nó, nhưng khi chuyện này sảy đến, khi nó động đến một người con gái mình từng yêu thì lại cả là một vấn đề. Đến tình anh em hồi xưa cũng biến mất vì một người con gái, cả hai đứa giờ mỗi đứa trên một mặt trận. Thái độ của C lúc này làm mình cũng không thể chịu đựng được nữa.
Mấy thằng cờ hó bạn trong lớp thì chơi với cả hai người cả C và mình, nên cũng hơi bất ngờ nhưng cũng chỉ dám đứng từ xa theo dõi tình hình biến chuyển như thế nào để kịp ứng phó.
Mình đấm một cú thật mạnh vào cái mặt lấc cấc của C, nhìn mặt nó bố láo quá, mình cũng nóng tính nên không kiềm chế được cảm xúc.
- Cái đm (C chửi thề và giờ tay che một bên hàm vừa bị em nã vào)
- Cái đm bướng này (mình nã thêm một quả nữa vào giữa mặt, lúc đấy em điên lắm rồi, không thể nhẫn nại bình tĩnh nổi)
Thằng C định phản đòn lại, nhưng chưa kịp làm gì thì bị anh em giữ lại, tất nhiên mình cũng bị giữ lại như vậy. Cả hai đều giẫy giụa, để thoát vồ vào nhau như hai con hổ đói đang giành nhau một miếng mồi.
- Cái định mệnh chúng mày, định bị đuổi học cả lũ à, anh em như lol, vì chuyện gì, từ từ nói không được à.
Nói cái lol gì với thể loại này nữa. Giờ chỉ dùng cú đấm để giải quyết thôi. Lúc đó mình dại, thừa nhận là rất dại dột, sau khi bình tĩnh lại, mình và thằng C bị mọi người khuyên can tách nhau xa, rồi cuối tiết, chẳng ai nói với ai câu nào, đi mất hút, mặc dù trong lòng cả hai người vẫn còn rất bực chỉ muốn thanh toán nhau một sống một còn, cho hả cơn tức tối.
Do mình quá nóng tính, cũng thật là ngu ngốc, cũng chẳng nghĩ tới rằng, C một khi không làm gì được mình nó sẽ dồn hết tất cả những oán giận của nó lên chính người con gái mà mình yêu quý. L sẽ bị tổn thương nặng nề hơn, tất cả đều do lỗi của mình, có trách móc, xỉ vả mình mình cũng tình nguyện cam tâm. Lỗi do mình, mình cũng chẳng thể trút lên đầu người khác, là một thằng đàn ông, có gan làm thì có gan chịu.
Tan học 9h30, cũng khá sớm sủa nên mình cùng anh em vô quán nét quen thuộc của cả bọn chơi vài ba trận game giết thời gian, đợi đến trưa thì chở H về nhà ăn cơm cùng gia đình rồi chiều chở H qua viện thăm bố.
- Anh về chưa? Em được về rồi nè, qua đón em đi tên đần.
- Ừ, anh vừa học xong (mình nói dối, lúc này mình đang ở tiệm nét)
- Em đợi anh ở cổng trường nhé.
- Okey. Đợi anh chút.
Đang dở ván aoe cùng mọi người, mình quyết định bỏ team chiến thần trả tiền nét rồi dong xe qua đón H.
- Ơ, cái đm thằng này, đang dở ván bỏ là sao?
- Gái mày à.
- Gái gú
- Nốt ván đã mày, phá game có lỗi với anh em lắm.
- Thôi mày, bạn t đợi lâu.
- Lâu cái lol.
- Thôi nha. Để thằng Vinh bựa chơi thế t đi.
- Đm.
- Thôi tao đi nha. (Mình cương quyết và biểu hiện bằng một gương mặt lạnh)
Mình đi theo đường ngã ba Hoàng Quốc Việt rẽ vào đường Phạm Văn Đồng, vì cũng khá gần nên cũng chỉ hơn 2 phút là tới nơi. H đã đứng đợi ở đó từ bao giờ. H ngồi sau, ôm mình rất chặt, chẳng biết vì lạnh hay vì yêu nữa mà mình cũng cảm thấy thích được ôm, trong lòng cũng lâng lâng một cảm giác rất khó tả.
Điện thoại rung và có âm báo tin nhắn mới, mặc dù mình đi xe máy, tiếng âm thanh cũng ồn ào và hỗn độn nhưng do mình để âm báo khá to, H lại đang ôm mình chặt nữa nên âm thanh đó đều đánh động được cả mình và H. Hai tay đều đang lái xe, mình cũng không thể ngăn được đôi tay của H rút điện thoại của mình từ trong túi áo lại. Lúc này mình trở nên bối rối, có phần hơi hoang mang, chuyện mình che dấu rồi sẽ bị H phát hiện.
- Ai đây anh?
H đưa thẳng cái điện thoại của mình, tin nhắn vẫn ở đó, là của M xinh đẹp với dòng tin nhắn "Em về rồi nè, mệt quá, anh ăn chưa?" Tin nhắn đó cũng bình thường đối với H nếu như mình không lưu số điện thoại M với cái tên ""M mỹ nhân" to đùng ở trong danh bạ.
H có vẻ trầm ngâm và buồn rầu.
- Bạn anh mà.
Mình nhanh tay, giựt cái điện thoại của mình lại, như một tên cướp chuyên nghiệp, rồi đút nhanh vào túi quần. H cũng tỏ vẻ khá bất ngờ trước cái hành động có phần mờ ám của mình. H buồn, đôi tay từ từ buông lỏng rồi không ôm mình nữa.
- Anh, ai vậy?
H vẫn hỏi, mình im lặng cũng không nói được câu gì, cả buổi trưa ăn cơm, với khuôn mặt buồn rầu, như chiến tranh lạnh. Ba mẹ thì vẫn cứ trêu chọc mình và H, nhưng cả hai đều im lặng, và tất nhiên rằng mình là người có cảm giác tội lỗi nhất, Trong đầu H hiện tại, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về mình, về mọi người, và cuộc sống, nhưng chẳng có một câu hỏi nào có một lời giải đáp.
Ăn xong, H về phòng nghỉ ngơi một lát đến 12h30 mình qua đón rồi chở H đến viện thăm bố, chiều nay H không phải học môn gì, mình cũng vậy. Đến viện, vì giờ là buổi chiều nên mình cũng an tâm không phải cúi mặt như một tên tội phạm trốn tránh bà y tá Loan dâm đãng đó nữa, hiên ngang dẫn H vào phòng bệnh thăm bố. Mình ở lại thêm một lúc với H rồi phóng xe về nhà ngủ.
- Em, hic, mệt quá a vừa mới đi học về
Mình nhắn tin cho M, lúc này là 1h30 chiều và lại nói dối.
Rất lâu M mới rep lại,
- Tên tôm, ghét anh quá, giờ mới nhắn tin, người ta đang học trên lớp rồi, nhắn tin nhiều cô giáo thu điện thoại đấy.
- Anh xin lỗi, a bận mà,
- Xe đạp em hỏng rồi, chiều nay a qua đón em đi tập võ nha.
- Okey, được thế còn gì bằng nữa.
- *icon trái tim* thôi em học đây nha. 5h30 chiều đấy, nhớ nhé.
- Dạ vâng bà cố ạ, nhớ rồi.
- Hihi. (hình như M đang vui, và cười, mình có thể tượng tượng và hình dung nụ cười ấy nó đẹp như thế nào, hình ảnh M luôn nằm ở đây, nằm ở ngay trong con chim, con tim mình)
Mình cũng cười, vì vui vẻ, ra ngoài ban công làm điếu thuốc rồi leo lên giường chìm vào giấc ngủ.
Mình ngủ lười, nhưng cũng đến nỗi dậy quá muộn, 5h chiều tỉnh ngủ, vươn vai, hít thở một hơi thật sâu, thằng BK hôm nay vào bếp nên giờ này em cũng khá rảnh, ol lượn lờ fb đọc thông tin, ngắm gái, chẳng biết các em chân dài có thật ngoài đời hay không nữa, biết đâu các em cũng chỉ là được lăng xê của hãng giải trí hàng đầu 360 độ thể thao, nhưng mà ngon, ngắm cũng đã con mắt, sung sướng con chim.
Đúng 5h30 mình có mặt ở con ngõ quen thuộc nhà M, mình làm cái gì cũng chính xác về khoản giờ giấc, rất ít khi chày cối, chỉ trường hợp lí do đột xuất mình mới trễ hẹn với một ai đó, nhưng cũng chẳng thấy bóng dáng ai đang chờ mình. Có chút buồn chợt lắng.
- Em đang ở đâu thế? Anh đến nơi rồi này.
- Đợi em tý nhé.
Các thím đừng tin từ một tý của mấy chị em nhé, chờ em trong mỏi mòn đến tận 15 phút sau mới thấy em ấy ló mặt ra với một bộ đồ màu trắng thân quen của võ phục.
- Trời đất, sao lâu thế em.
Mình đưa đồng hồ cho M xem, như báo cáo rằng em đã đến muộn, để cô ấy biết rằng mình đang giận, đang trách móc, không được vui.
- Ui, lâu thế á (M cười nham nhở, cứ như chẳng biết chuyện gì đã sảy ra, một điệu cười vô tâm đến sợ)
- Ừ, bỏ chào đi, lằng nhằng vãi, nhanh lên không muộn rồi.
M nhanh chân ngồi lên xe, mình đèo đến võ đường để tập luyện. Trời bắt đầu nhá nhem tối, mùa đông nên tối rất sớm, chọn đúng cái giờ cao điểm để đi, vượt qua mấy ngã tư đèn đỏ, phải thật nhọc mới tới được nơi khi clb đã bắt đầu sinh hoạt.
Vẫn con mắt tức tối của mọi người khi mình đi cùng M, đặc biệt là K, ánh mắt hắn nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống mình ngay lập tức. Mọi người được giải lao, bắt đầu xì xào bàn tán, có lẽ chủ đề chính ở clb là chuyện tình cảm không trong sạch giữa M và mình, thoáng có thể nghe thấy vài câu, mắng chửi mình đối xử không tốt với Nh. Mình tặc lưỡi kệ, đang sung sướng hạnh phúc tê tái được ngồi cạnh M, trêu chọc, bày mấy trò cười cho M cười, làm M vui. M cũng hùa theo cười híp mí.
Nh hôm nay nghỉ tập, mình vô tâm cũng chẳng biết, và hiểu lí do gì, nhưng có vẻ thái độ mọi người có vẻ dữ dằn và ghen ghét đố kị mình khá nhiều. Chuyện đời và thường tình mà, người ta ai cũng có tính gato, cái gì không đạt được, mà để người khác cướp trên giàn mướp, thì cái kẻ cướp đó, dù đúng dù sai cũng thành kẻ phản diện. Mình hiểu, nên cũng mặc kệ những con mắt tò mò đang
Soi mói. Có thể mình đã sai chăng.
2 tiếng đồng hồ, với một buổi tập diễn ra rất chóng vánh, 8h tối, mình chở M về nhà. Đêm khá lạnh, lúc này khao khát được một vòng tay ai đó ôm mình như hồi sáng với H vậy, M ngồi sau cũng run run, định ôm lấy mình mấy lần, nhưng cũng vì có chướng ngại gì đó, cứ đưa tay ra lại thôi. Mình túm lấy tay M, nắm thật chặt, một tay còn lại thì lái xe.
- Buông ra, ai cho anh nắm tay em.
- Kệ đi, a thích mà, lạnh. (Mình cười hì hì tỏ vẻ rất vui)
M cũng để yên và không kháng cự nữa, coi như là mình đã thành công được bước thứ 2, bước đầu là phải quen được M, bước 2 là nắm tay, rồi tiến tới phải bắt đầu cưa bằng được cái cây cổ thụ này, con đường khá chông gai nhưng sẽ cố gắng, tình yêu không thể cứ xuất phát mãi từ một phía được, với lại, sau mấy ngày được H và bà Loan dâm đãng, bồi bổ thêm cho ít kiến thức về giới tính, nên mình cũng đã mạnh bạo hơn khá nhiều, không còn nhát gái và ngại ngùng như trước. Triển là triển luôn.
Con ngõ nhỏ, nhà M ở đó, M chào mình, rồi định chuồn về nhà.
- Ơ mà...
- Giề... Chưa buông em ra được à.
- Không, sao anh đâu.
(Mình chìa đôi bàn tay điệu của một kẻ đang xin ăn)
- Chết, quên mất luôn (Vô tâm vãi, đã hứa rồi mà)
- Buổi sau anh nha.
- Trời, thôi chào em, về tắm rửa rồi học nhé.
- Okey, về nhắn tin em đấy đầu tôm. (M cười, lại nụ cười rất xinh mà cả đời mình cũng không thể quên được)
Mình còn biết nói gì hơn nữa, ngậm ngùi phóng xe như bay về nhà để kịp cơm tối. Ba mẹ, ngồi xem ti vi, thằng em thì vẫn ôm lấy cái máy tính cày game, mình lẳng lặng đi vào bếp làm đúng ba bát cơm nóng, rồi ngồi trò chuyện với ba mẹ lát rồi té ngay lên phòng.
Nhắn tin cùng một lúc với cả hai người, một là H, một là M
- Anh về rồi nè, em ăn chưa? Ăn xong rồi học bài nhé. Mệt không?
Với H, H hôm nay biết mình đi tập võ, lịch sinh hoạt của mình, ngoài bố mẹ với thằng cu BK ra thì H là người hiểu nhất, nên trưa nay H bảo mình mặc H, H đi xe bus về, cũng chẳng biết là giận dỗi nên không muốn mình chở, hay là nghĩ cho mình thật nữa.
- Em về chưa?
- Đần, tất nhiên em về rồi chứ, định hỏi ăn cơm nữa chưa hả?
H bắt tâm lí mình rất giỏi, đúng thật mình đang sắp, và chuẩn bị nhắn tin hỏi H như vậy.
- Ừ, anh đang định hỏi mà.
- Em ăn cùng 2 bác rồi, bố mẹ anh không nói gì à.
- Vậy thôi em ngủ đi nhé, mai đi học, a bận chút. Hi.
Thật ra, lúc ấy M đang nhắn tin với mình, mình cũng không muốn trò chuyện với H lắm, nên chào H sớm, dành thời gian cả buổi tối cho M, lúc này M với mình là tất cả.
- Em vừa ăn xong, tắm đã. Anh ăn đi.
- Hi, anh ăn rồi mà, lạnh vậy mà tắm á.
- Lạnh cũng phải tắm, ai bẩn như a.
- Đâu, a bẩn chỗ nào.
- Trêu anh tý mà, thôi e tắm đây rồi học bài.
- Tắm nhanh đi, lạnh vậy, tắm xong chui vào giường cho ấm người rồi mới ra học bài đấy, không ốm.
- Kệ, ốm có người chăm mà.
- Ơ, ai chăm em thế.
- Đần vãi, anh đoán đi.
- Anh không biết thật mà.
- Anh có chăm em không. Hihi.
- Anh... Anh... Tất nhiên là có chứ. (M đáng yêu quá, nói vậy có ý gì đây)
- Ngoan lắm, xoa đầu.. Hihi Thôi e tắm đây. 10h rồi, muộn học mất. Bao giờ em học xong em nhắn tin nha *icon trái tim*.
Mọi chuyện tiến triển với nhanh quá, hơn cả mình đã định trước, mới có một tuần thôi, sao lại nhanh vậy chứ, nhiều lúc mình vẫn nghĩ đó là giấc mơ, nếu đây là giấc mơ mình muốn sống trong cái giấc mơ này mãi và chẳng bao giờ muốn tỉnh lại. Một giấc mơ có M nằm trong vòng tay mình, mãi mãi.
Phải đến 11h đêm, lúc này mình cũng buồn ngủ rũ rượi sau khi online facebook, ngắm gái chán chê M mới nhắn tin tới, cũng vài tin nhắn kêu buồn ngủ của M như bữa trước, rồi cả hai chúc nhau ngủ ngon, chúc nhau có một giấc mơ đẹp, rồi chìm vào giấc mộng mị. Một ngày nữa kết thúc.[next]

Chap 13 - Khổ nhục kế

Ngày mới một ngày thật bình dị, được ngủ nướng, được ngắm H lót đen như mọi lần.
Hà Nội vẫn vậy, vẫn vội vã hối hả, xô bồ là thế, chỉ có duy cuộc sống thường nhật của mình đã bị rối tung rối mù lên ở nhiều chỗ. Một ngày với những tin nhắn quan tâm hỏi han nhau với M, một ngày như bao ngày khác vẫn chở H đi học, rồi vào viện, vẫn trà chanh chém gió với điếu thuốc làm bạn.
Ngày hôm nay cũng chẳng có gì đáng nói, điểm nhấn chắc chỉ có tối đến gặp M, mua cho M 2 phong kitkat, xin mấy ngôi sao ở con ngõ quen đó. Vẫn nói chuyện và trở nên thân với M hơn, tìm hiểu M biết về M được nhiều hơn. Đêm về online facebook chém gió chút rồi ngủ. Gió mùa đông bắc đợt mới lại tràn về.
Từ nhỏ mỗi khi trời đổi gió mình lại mắc bệnh hen xuyễn, cũng chẳng biết do gen của ba mẹ để lại mà hay bị hay không, nhưng phổi mình rất kém, lần nào cũng thế, cứ đổi gió lại ho khụ khụ, mũi thì xụt xịt, cả người mệt mỏi như ông cụ già 80 tuổi. Cũng may mắn có mẹ làm trong ngành y nên thuốc đầy tủ, cứ ốm lại uống, cũng vài ba bữa là khỏi, rồi dần dần cũng quen, coi như nó là điều hiển nhiên không thể tránh khỏi. Đã nhiều lần muốn bỏ thuốc vì cái phổi của mình, nhưng nghiện rồi, muốn bỏ đâu phải là chuyện muốn làm ngày một ngày hai là có thể làm được. Cũng đã thử rất nhiều cách, từ nhai kẹo gôm, hút thuốc lá điện tử mà không tài nào bỏ được.
Thức dậy ngày hôm sau, trong người bắt đầu có cảm giác khang khác, mình biết trận ốm sắp tới lại đến, cái hắt xì hơi đầu tiên, rồi thứ hai, thứ ba rất khó chịu. Lấy nhanh vỉ thuốc quen thuộc mà mọi lần bị ốm như vậy đều uống, làm thêm ngụm nước, mình thay đồ rồi nhắn tin cho H qua nhà dùng bữa sáng.
Sáng nay H không học, mình khác, vẫn phải làm 3 tiết cuối buổi sáng rồi trưa ở lại trường ăn cơm rồi chiến tiếp 6 tiết buổi chiều khá mệt mỏi. Ăn xong chở H qua viện thăm bố, mình ngồi cạnh H, H nắm tay chú Kiên, mặt khá buồn rầu.
- Cô Loan, sao dạo này hay đi làm muộn thế.
Mình bất giác nghe thấy cái tên Loan mà đã rợn rợn. Âm thanh thoại của hai người ở bên ngoài hành lang phát ra khá to, đánh động mình. Đi đâu cũng gặp cái của nợ này, đúng rất phiền phức. Mà cũng đúng thôi, em ý làm ở cái viện này mà, lại làm buổi sáng nữa nên chuyện đối mặt nhau ở cái viện nhỏ bé này cũng là một điều thật dễ hiểu.
- Hihi (lại cái điệu cười đấy, đúng là bà Loan dâm đãng đang ở ngoài rồi, ghê vl). Tại em ngủ quên.
- Không sợ cuối tháng bị kiểm điểm, trừ lương à.
- Thôi mà anh, em mới làm chưa quen, tại em cũng hay xem phim khuya nên
Ngủ muộn mà.
- Cô lớn rồi mà tính cách cổ quái cứ như con nít đấy!
- Kệ em.
Trời, bà ý biết chú Kiên và H đang ở trong phòng này mà, hay là biết cả mình cũng đang ở đây nữa. Nhớ rõ ràng sáng nay mình đi vào viện cùng H không thấy bản mặt bà ý, đang có cảm giác an toàn thì. Cảm cúm muốn ho một cái, nhưng cũng không dám, sợ đánh động đến bà Loan, giờ mà bà ấy mà phát hiện ra mình đang ở đây chắc không còn chỗ nào mà tẩu thoát, phòng bệnh thì kín như bưng có mấy cái cửa sổ mở ra để cho thoáng, nhưng ở trên tầng 2, chẳng lẽ làm robinhood nhảy xuống.
Trốn thôi, 36 kế chuồn là thượng sách, sau khi thấy im lặng tiếng người, phải 15 phút sau mình mới dám rón rén mở cửa, ngó ngó nghiêng nghiêng xem mất dấu bà ấy chưa rồi mới quay vào chào H rồi nói đi học, sau cái lần đi café trên đường Xuân Thủy ấy, đầu tiên thấy sướng, nhưng sau đó lại cảm giác tội lỗi đầy, ghê ghê vì bị sàm sỡ, mọi thứ với Loan thật là kinh khủng.
Chim cút sớm khỏi viện 198, như một thằng tội đồ, phóng xe một mạch thẳng đến trường rồi không thèm quay đầu nhìn lại thêm một lần. Ba tiết học buổi sáng trôi qua thật nhanh, nghỉ trưa mình ăn cơm luôn tại căng tin trường, gọi thêm một chai sting, hút một điếu thuốc, cùng mấy thằng bạn cờ hó chém gió về sự đời, chuyện quốc tế rồi chuyển qua chuyện game cuối cùng vẫn là chủ đề muôn thuở gái gú.
Nhắn tin cho M vài ba tin, M báo cáo ngủ trưa nói mình vào lớp học ngoan và chiều không phải qua đón cô ấy đi tập như bữa trước nữa vì M sửa xong con xe đạp điện rồi. Buồn lắm.
Buổi chiều học cùng thằng mặt C ba tiết đầu cảm giác hơi khó chịu, nhưng cũng không như hôm trước, vì mình cũng xác định mặc kệ chúng nó rồi, giờ cố cũng chẳng cứu được nữa thì cố làm gì. Lo cho xong chuyện của mình với M xinh đẹp rồi tính tiếp.
5h30 chiều đi về nhà thay đồ rồi phóng nhanh đến clb võ tập vì mong muốn gặp M đã lên đến cao độ. Mới yêu mà, lúc nào cũng muốn được ở bên người mình yêu mọi lúc mọi nơi, một màu hồng phủ ngập tâm trí của mình, cái gì cũng trở nên thật đẹp, cái gì cũng nghĩ là mãi mãi.
Có một người mình chưa từng một lần giới thiệu trong cuộc sống của mình lúc đó, đó là Thúy, một người chị, người bạn, sư tỉ, sinh năm 90, xinh gái trắng trẻo, cao ráo và cũng là người yêu, vợ chưa cưới của người thầy dậy võ của mình. Chị Thúy khá nghiêm khắc, khuôn mặt luôn lạnh lùng, tràn đầy vẻ uy nghiêm như người thầy dậy võ, hiện tại chị ấy là người quản lí nhân sự của võ đường. Chị có đứa em gái sinh năm 94 tên Phương, đang học đh điện lực ngay cạnh ngôi trường mình đang học. Năm ngoái, đứa em đấy cũng được bà chị dỗ dành đi tập võ, hồi đấy Phương trở thành một hiện tượng của võ đường, vì đứa em này còn xinh hơn cô chị, nên ai cũng tán, hồi đấy mình cũng từng tán ẻm trong một tuần, nhưng về sau nản vì tính cách kiêu kì quá nên mình đã từ bỏ, mấy tên K và Cường, Hùng tất nhiên cũng như mình, đều bị nàng hạ gục đo ván trong một nhịp. Còn mình thì chưa thấy tiếng nhạc của bài hát cất lên đã gục cmnr.
Chuyện cũng không có gì đáng nói nếu như hồi đó mối quan hệ của mình và Nh chưa có, vì mọi người đều nghĩ mình với Nh là một cặp, cứ quấn lấy nhau như người yêu mà chẳng ai hiểu thực chất bên trong nó có gì, và ra sao. Do vậy, ai cũng nghĩ mình là một thẳng lăng nhăng đã có Nh rồi lại còn đi tán tỉnh người đẹp Phương, mấy tên như K vì khôn lỏi, nịnh khéo, và vẫn sống trong cái cảnh Forever Alone nên chẳng ai nói, phán xét được điều gì. Tất nhiên sau chuyện đó, chị Thúy và mọi người hình thành nên ác cảm với mình, trong mắt chị ấy, mọi người mình là một thằng khả ố, sở khanh. Chuyện của mình và M, đã vô tình chạm vào quá khứ cũ, con mắt đố kị ghen ghét luôn thể hiện rõ nét trên đôi mắt của chị.
Bước vào cửa đã nghe thấy tiếng to nhỏ khuyên dạy của chị nói với một người, người đó là M. Cuộc nói chuyện như thế nào, mình cũng không thể nhớ rõ nữa, đại loại là:
- Em đang quen với T à?
- K nói với chị rồi. Em không phải dấu nữa.
Bla bla gì đó một hồi.
- Chị nhắc em nhé, m đừng tin thằng T, nó là người như thế nào hãy nghe mọi
Người nói, em không biết gì hãy hỏi anh chị đai cao hơn, các anh chị sư huynh
Sư tỷ của mình.
Giá như mình không nên đến buổi tập hôm nay, nghe xong những lời dăn dạy quý báu đấy, mình ấm ức, tức đến lộn ruột gan, lúc ấy mình có cảm giác chán ghét cái nơi võ đường mình đang tập, mình rất bực, và rất buồn. Mình ghét nhất những ai phá đám, phá cuộc sống đang tốt đẹp, phá giấc mơ của mình, không khác gì ghét mấy thằng phá game cả, mình ghét chị Thúy, mình ghét tất cả mọi người. (Ngẫm lại hồi đó trẻ trâu vl, tình hình đó thiếu gì cách xử lí, nhưng mình đã chọn một cách tiêu cực)
M đi ra ngoài, khuôn mặt buồn rầu, mình cố cười bắt chuyện nhưng M không nói gì và lảng tránh mình. Cả buổi tập chẳng ai nói gì. Nh cũng vậy, nhưng vẫn cố tươi cười (hôm nay Nh đi tập lại sau một buổi nghỉ). Mình biết không sớm thì muộn cũng sẽ gặp chuyện này, K không ưa mình quá lâu rồi, luôn coi mình là cái gai trong mắt hắn, mà hắn cần phải loại bỏ. Vì mình hay M mà võ đường trở nên lục đục như hiện tại mình cũng chẳng rõ nữa, nhưng với tình hình này mình rất muốn cứu vãn nó.
- Em.
- Hôm nay em sao thế?
- M im lặng, mặt buồn thiu
Người đẹp, có buồn nhìn mặt cũng đáng yêu lắm. Lúc này em không chịu nổi được nữa. Kéo M lại ngay trong lớp tập, sao cho M đối diện với mình.
- Tin anh, anh thích em.
M vẫn im lặng mặt trầm ngâm không nói lấy nửa lời.
Đang trong lớp mọi người đang tập, tự dưng mình làm vậy làm tất cả hoạt động đều ngừng lại, đổ dồn con mắt về phía mình, tỏ vẻ bất ngờ. Chẳng ai nghĩ mình làm vậy cả.
Rồi cái gì cũng đến, mình hôn lên gò má M, một nụ hôn đầu tiên. Mọi người ồ lên một tiếng rất to, thầy cau mày nhìn mình, mọi người đều nhìn mình, Nh cũng nhìn mình, ai nấy đều cảm thấy khó chịu.
M vẫn lặng thinh, không nói, và suy nghĩ.
Thầy xử lý, trách móc rồi bắt nhịp cho lớp hoạt động trở lại nhanh chóng, mình cũng như hiểu ra việc mình làm có phần hơi quá đáng nên cũng tiu ngỉu lặng lặng mà tập tiếp. Hôm nay là buổi tập cuối năm tính theo dương lịch, cuối buổi mọi người rủ nhau đi ăn liên hoan uống rượu ăn lẩu ở một quán gần clb đang tập.
M lẳng lặng về trước, mình vì là những con ngựa đầu đàn của clb nên chuyện đi uống rượu cùng mọi người là chuyện không thể tránh khỏi, K, Cường và Hùng đều đi.
Nhìn mặt K, mình cảm thấy rất khó chịu, nhưng may không phải ngồi cùng bàn với hắn.
Lúc này với mình Cường và Hùng vẫn là anh em thân thiết, vì mình ghét K chứ không ảnh hưởng hay dính líu đến người kia, hết chén này đến chén khác, Cường và Hùng chúc mình, mình cũng không hay biết những gì sắp đến nên cứ uống lấy uống để vì trong lòng vẫn còn nhiều khúc mắc, buồn vì M và chị Thúy trong chuyện sảy ra ngày hôm nay. Khi buồn người ta thường tìm đến rượu giải sầu, mình cũng chẳng phải là ngoại lệ.
Tửu lượng mình kém, nên uống đến chén thứ 10, với lại đang trái gió trở trời, bị ốm nên mình ngà say nhanh, nhưng đầu óc vẫn còn làm chủ được, mình cũng chẳng biết K có uống hay không nữa, nhưng K gọi mình ra nói chuyện ở ngoài quán. Với hắn mình cũng có nhiều chuyện cần nói, nên cũng đồng ý đi theo hắn ra ngoài nói chuyện luôn mà chẳng suy nghĩ.
Hắn cười mình, điệu chọc tức, một nụ cười đểu giả, mình vẫn đang điên với hắn hơi men trong người làm tính mình đã nóng lại càng thêm sôi sục.
- Hôm nay với M vui chứ em. (hắn hơn tuổi mình, sinh năm 89, nên mình gọi hắn là anh xưng em từ ngày đầu tập võ và cũng vì hắn là phận sư huynh còn mình là phận sư đệ nên phải tôn trọng) Hắn lại cười, nụ cười giả tạo.
- Ờ em vui.
- Hay nhỉ vui á, Tao nói chuyện với chị Thúy bảo chị ấy nói với M như vậy đấy.
(Chuyển xưng hô tao mày luôn)
Rượu vào mất tính, như một con thú hoang gầm gừ, mình lao vào đánh K, bất chấp tất cả. Mình vẫn còn quá non nớt về sự đời, quá thiếu hiểu biết chưa nhận ra được âm mưu của hắn bắt tay cùng Cường và Hùng nhằm hãm hại mình
K để nguyên cho mình đánh hắn cho đến máu me be bét, lúc đó mình cũng chưa nhận ra, nên vẫn lao vào chẳng hay chuyện gì. Giá như lúc ấy mình hiểu chuyện như bây giờ, hắn là sư huynh, về chuyên môn võ thuật mình vẫn còn kém xa hắn, nếu như có đánh nhau thật thì hắn chẳng bao giờ thua mình cả, luôn trên thế thắng, thậm chí có thể cho mình tàn phế hoặc theo ông thần chết cuốn gói về thế giới vĩnh hằng luôn chứ chẳng đùa. Hắn vẫn mặc để cho mình đánh như vậy. Mình vẫn khát máu, sự tức giận sục sôi cao độ.
Cánh cửa mở, mọi người nhìn mình, một tay đang nắm cổ áo K, một tay đang giơ nắm đấm, hắn thì nằm bệt dưới đất ăn vạ. Thầy điềm tĩnh là vậy, nhưng giờ đây chứng kiến cảnh này, trở nên nóng giận.
Hùng và Cường đứng đấy, mặt nghiêm nghị, nhưng thoáng qua mình nhìn thấy nụ cười trên gương mặt chúng, kiểu theo đúng ý chúng, và kế hoạch chúng đã thành công mĩ mãn.
Thấy vậy, mình buông tay khỏi áo K, và hiểu ra chuyện gì đã sảy ra, K thì có vẻ rất đau, cũng có thể giả bộ vờ vờ choạng choạng đứng dậy nhưng không được, và Hùng Cường lao tới đỡ hắn đứng dậy.
Mình đã biết mình dính phải khổ nhục kế của tên K, và phạm phải huyết luật nên lặng lẽ ra về.
Qua một ngày, ngày hôm sau mình đến lớp võ, mọi người đều chú ý vào mình, cười khinh bỉ, M ở đó, Nh thì nghỉ tập võ (sau buổi hôm nay, Nh biết tin và nghỉ tập, từ đó mình cũng không gặp Nh nữa đã rất lâu, rất lâu rồi), ở cửa phòng tập dán bảng thông báo đuổi học một võ sinh kyu 3, và tên mình được viết rất to trên tấm bảng thông báo đó. Mình đã bị đuổi, bị đuổi sau khi đã gắn bó ở nơi đây suốt 3 năm. Kỉ luật ở võ đường, ở một lớp võ khác mình không rõ nhưng ở đây rất nghiêm khắc, nhiều luật lệ, thầy thiết lập quản lí võ đường với những luật lệ còn kinh khủng hơn cả quân đội. Chẳng có thể ai biết được, mình sảy ra nông nỗi này, hiện tại mình chẳng còn con đường nào khác cả, bỏ M mình không thể bỏ được.
Lần đầu tiên trong cuộc đời mình khóc, giọt nước mắt lã chã rơi, trách mình ngu ngốc yếu đuối, trách người, nhưng số phận đã an bài, do mình quá thiếu hiểu biết mà giờ đây cơ sự thành ra như vậy sẽ chẳng thay đổi được quá khứ. Còn M, mình cũng không biết phải xử lí ra sao nữa. Hôm nay M vẫn còn ngây ngô chẳng hiểu chuyện gì đã đến với mình, tại sao mình bị đuổi khỏi clb. Rồi cuộc đời mình sẽ xô về đâu. Liệu M có theo mình không? Lòng người thật khó đoán. Mình vừa đi vừa khóc, châm một điếu thuốc, hút dở một hơi rồi lại vứt đi.
Cả đêm hôm ấy suy nghĩ trằn trọc không ngủ được, nghĩ đến chuyện đã qua. M nhắn tin hỏi về mọi chuyện, mình kể cho M nghe chuyện đời mình, bắt đầu sảy ra từ buổi tập đầu tiên, kể hết như một cuốn tiểu thuyết cả đêm, kể về chuyện sảy ra vào buổi tối liên hoan hôm đó, kể về chuyện mình biết vì sao mà chị Thúy đã nói với M như thế. Kể tất cả những gì mình đã và đang trải qua.
M nói thương mình, và cũng hiểu ra được nơi mà cô ấy đang tập võ nó ra sao và như thế nào. Mới có hơn tuần tập luyện thôi nhưng cảm nhận của cô ấy rất nhiều, M kể cho mình nghe những cảm nhận của cô ấy, dù mới một tuần nhưng cô ấy nói hiểu được mình ra sao và những người kia như thế nào, có vẻ rất hiểu chuyện, hiểu hoàn cảnh mình đang trải qua.
- Em nghỉ cùng anh không?
- Anh, để em suy nghĩ đã.
Mình cũng chẳng nói gì thêm nữa. Kể chuyện tâm sự cũng đến 12h đêm rồi, rất muộn so với mọi hôm. Nên mình nói M đi ngủ sớm mai còn đi học. M chúc ngủ ngon rồi không quên động viên mình vượt qua khó khăn để bước tiếp. Thực tình, lúc này mình muốn M theo mình, muốn M ở bên mình, và nghỉ tập ở clb cũ. Nhưng mình vẫn còn chưa biết được được điều gì sẽ đến, tương lai với mình lúc đó là một điều hết sức mờ nhạt, mong muốn là vậy, nhưng rồi sẽ ra sao? Có phải mình ích kỉ muốn giữ M cho riêng mình. Hút xong điếu thuốc, tạm gác đi chuyện buồn, mình chẳng nhớ mình thiếp ngủ đi từ lúc nào. Nhưng chắc chắn là rất muộn vì phải suy nghĩ nhiều.
Thôi để chap sau kể tiếp vậy, mấy hôm nay Hà Nội mưa ngâu suốt, trở lạnh, đi lại cũng bẩn, quần áo ẩm mốc lâu khô, mình lại ốm. Để nhớ lại những chuyện cũ để viết nên những dòng này, cũng khiến mình mệt mỏi nhiều. Nhưng yên tâm mình sẽ không break. Cảm ơn các thím đã lắng nghe.[next]

Chap 14 - Chuyện mưa

Mọi thứ đã qua dường như chẳng thể nào lấy lại, quá khứ vẫn còn đó, càng cố xua đuổi nó đi nó càng đến, thấy mình thật ngu ngốc, tự biến mình thành một thằng hề, một thằng hề mà khi muốn khóc nhưng không khóc được, khuôn mặt tôi cười đó, nhưng chẳng ai biết rằng lòng tôi đau. Ngày hôm qua mọi thứ cứ ngỡ như là một cơn ác mộng, muốn tỉnh dậy cũng không sao tỉnh nổi, mọi thứ đã như đánh dấu một sự chấm hết.
Chợt cảm thấy cô quạnh đến lạ, ừ thì buồn đấy, nhưng cảm giác lại đau nhiều hơn. Sẽ bước tiếp hay không đủ dũng khí để đứng dậy, một câu hỏi thật lớn, và có một câu trả lời duy nhất nằm ngay chính tại bản thân mình.
Sáng dậy, mệt mỏi vì một đêm trằn trọc suy nghĩ không ngừng, những kỉ niệm ba năm nay nhiều chứ, thậm chí có nhớ cũng không thể nhớ hết được, nó ẩn sâu vào khóc khuất ở con tim, mỗi lần lục lại là một lần cảm giác đau nhói. Vặn volume thật to mở một bài nhạc mình thích, không buồn cũng không vui, lâng lâng theo làn khói thuốc một tâm trạng khó nói.
""Vùi chôn tất cả... Thật là khó khi phải đặt dấu chấm hết cho bài hát anh đang viết
Và phải rời xa nơi đây phải không em?
Nơi thuộc về nỗi nhớ... Là những kí ức trong đầu anh... Bắt đầu là em và kết thúc...
... Cũng là em...
Cuộc đời nổi trôi em ơi... Hôm nay sống sao biêt ngày mai tới
Tiền thì cũng đôi khi không... Khi có... Lắm bài lắm anh biết sẽ thật là khó
Khi em theo anh.. Khi em bên anh cuộc sống, tình yêu.. Không chắc là mầu xanh
Khi em bên anh... Và anh biết... Tiền bạc – vật chất đối với em không cần thiết
Nhưng anh biết... Em theo anh chắc không có tương lai đâu...
Không biết,không dám,chưa dám xây dựng tương lai"
---------------------------- - - - - -
- Anh à..
- Anh đây.
- Em có chuyện muốn nói.
- Em quyết định rồi à.
- Không hiện tại thì em chưa. (mình có chút thoáng buồn)
- Anh đang buồn.
- E hiểu mà tôm, đừng buồn nữa, mọi chuyện rồi sẽ qua mà.
- Nhưng anh, anh vẫn muốn theo đuổi đam mê, bỏ dở giữa chừng không lỡ.
- Anh ơi.
- Sao vậy M?
- Em, a định làm gì tiếp.
- Chắc anh tìm một clb mới để làm lại từ đầu thôi.
- Anh nghĩ vậy là em yên tâm rồi hihi, không được hút thuốc nữa được không
Anh?
Trời ạ, chuyện mình hút thuốc lá, có dấu cũng chẳng dấu được, có vẻ M không như vẻ bề ngoài ngây thơ như một thiên thần đấy, M sao lại tinh tế đến vậy, mình xúc động, môi mỉm cười.
- Anh, chắc hôm qua e nhìn thấy anh hút đúng không?
- Dạ vâng.
- Em à?
- Sao anh?
- Em có nghỉ chỗ đó không? Chuyện hôm trước bất ngờ quá!
- E chưa biết anh à. Còn chuyện bữa trước anh nói thích em..
Chạm đúng chỗ khó xử, mình bối rối lắm, cũng có chút ngại nữa, nhưng có thể mình không nói ra lúc này cũng chẳng có cơ hội nói lúc nào nữa.
- Anh thích em, a nói thật tình cảm của mình, anh cũng không biết tình cảm của em với anh như thế nào, nhưng anh biết mình đã thích em rồi. Anh không phải là người biết nói đùa, và lại nói đùa với người anh thích nữa.
- Em...
Ngập ngừng..
- Anh để em suy nghĩ trong một tuần được không, có nhiều người thích em lắm đấy, Chuyện với người yêu cũ đã làm em buồn rất nhiều, hiện tại em tin anh nói thật, nhưng em chưa thể quyết định được, em xin lỗi, một tuần này, em sẽ nghỉ tập võ, và...
- Em nói tiếp đi, a vẫn đang nghe mà.
- Trong một tuần mình không liên lạc với nhau nữa nhé, bắt đầu từ bây giờ được không anh, hiện tại em biết a buồn, nhưng em cũng muốn yên tĩnh để suy nghĩ lại.
Mình im lặng, suy nghĩ một lúc lâu, thú thực giờ không gặp M trong một ngày thôi cũng đủ làm mình như phát điên vì nỗi nhớ chứ nói gì đến tận một tuần trời, nhưng nhiều chuyện sảy ra quá, mình cũng chẳng hiểu nổi chính bản thân mình nữa, có lẽ M nói đúng, cả hai nên giành cho nhau một khoảng thời gian để suy nghĩ ngẫm lại tất cả mọi chuyện.
- Em, anh đồng ý, nhưng a muốn nói, a cảm ơn em, vì đã bên anh lúc này.
- Hứ, bắt đầu từ bây giờ nhé, tên tôm này được 5% rồi đấy nhỉ. Hihi, giờ e không nhắn lại đâu, em đi học đây.
- Hì, 5%, em đi học ngoan nhé.
Đúng thật, M không nhắn bất cứ một tin nhắn gì nữa trong một tuần lễ trời, mình nhớ M nên cũng nhắn tin, một vài tin không có hồi âm.
- Kìa tên đần ngủ lười kia.
H vẫn chưa biết mình gặp chuyện buồn chuyện rắc rối ở võ đường, nên khi qua nhà mình ăn sáng mà đợi mãi chưa thấy mình xuống nhà, nên H lên lầu tìm mình, tay mình vẫn còn đang cầm điện thoại nhắn tin, và cửa phòng thì mở bung, H bước vào đứng sau mình nói to mà mình cũng chẳng hay biết gì.
- Anh nhắn tin ai thế.
- Anh không? Anh đọc báo ấy mà, mình cốc đầu H một cái
- Chỉ được cái làm a giật mình thót tim là giỏi.
H cười hihihi, mặt còn gật gật bộ chêu tức. H ngó ngó, lấy tay áp lấy má mình, xoay bên này, ngắm bên nọ.
- Mặt đần dữ, hihi, mà lại buồn như đưa đám nữa. (lại cười, hình như cứ nhìn thấy mình H lại cười thì phải)
- Buồn đâu mà buồn, chẳng có chuyện gì cả mà.
- Hì, hai bác gọi anh xuống ăn cơm rồi anh chở em qua viện nha, được không?
H nắm lấy tay mình, làm nũng theo đúng kiểu con nít.
Đặt tay lên trán, mình thở dài.
- Trời ạ, anh chở mà, mọi hôm vẫn vậy đó thôi, xuống ăn cơm nào.
H lẽo đẽo theo mình xuống bếp ăn sáng.
Bữa sáng với món phở Hà Nội, ngon tuyệt, H vừa ăn vừa tấm tắc mẹ mình nấu ăn ngon, mình ăn còn cảm thấy ngon hơn mọi hôm nữa là H, món này làm cũng kì công, có khi một tháng, hoặc có thể cũng là mấy tháng mẹ mới xuống bếp làm cái món này một lần, chắc vì chiều H, quý H nên hôm nay mẹ mới đầu tư đến vậy.
H xuýt xoa.
- Ngon quá cô! Hồi trước mẹ cháu cũng thỉnh thoảng làm món này ý. H hớn hở cười thích thú.
- Cháu nhớ mẹ không H?
- Dạ, cháu nhớ lắm (mặt lại xị xuống buồn, lúc nắng lúc mưa, đúng con gái, chẳng thể hiểu nổi)
- Cháu cứ coi cô là mẹ dần đi cho quen, (mẹ mình chỉ được cái chọc mình với H là giỏi.)
Ba mình thì mặt luôn trầm ngâm, ăn xong lại dùng điện thoại đọc báo điện tử, uống tách trà, cũng không nói nhiều.
- Mẹ này, cứ chọc mãi, thôi con bỏ ăn giờ.
- Thôi đi ông tướng, tôi nói với con gái tôi chứ nói gì với ông.
- Cô, để anh ý ăn đi, cháu với anh T chưa có gì mà.
Mẹ làm bộ giả vờ thở dài.
- Chưa gì đã bênh cho chồng rồi. Chắc sau này tôi bị hắt hủi quá.
- Cô này.
- Mẹ này. Mình và H đồng thanh nói, làm mẹ lại cười.
Bữa sáng trôi qua vui vẻ vậy, nhưng chẳng bao lâu, mình lại buồn trở lại, vì nghĩ đến chuyện cũ.
Chở H đến viện thăm bố, rồi phóng xe đến trường vào lớp học.
12h30 kết thúc buổi học, giữa trưa, mình nhắn tin cho H nó H bắt xe bus về nhà mình ăn cơm, còn mình, mình cũng không có định về, tâm trạng đang rất tồi tệ.
Sau mọi chuyện vừa mới đến cú sốc tinh thần đối mình là quá lớn, với mình, bị đuổi khỏi lớp học võ giống như bị đuổi học ở trường, cảm giác ê trề và nhục nhã lắm. Nhưng còn làm gì, mình thì đau khổ, còn ở một kia, có người thì đang cười hả hê vì đã hại được mình.
Đời chó má, con người thay lòng đổi dạ cũng quá nhanh, hoặc cũng có thể họ không ngay thẳng nghiêm túc từ trước.Có thể mình thoáng vui trong một giây lát, có thể nỗi buồn tạm thời bị lắng lại, nhưng những lúc một mình, lại cảm thấy cô đơn, chán nản.
Nơi mình đi đến vào buổi chiều đó là Hồ Tây, ngồi một mình một chiếc ghế đá đơn độc hết chiều, đốt hai bao thuốc, uống 5 lon bia, ngẫm nghĩ, càng ngẫm càng buồn càng đau, nhìn xa xa kia, về phía cuối chân trời, những tia nắng cũng đã dần tắt, cơn giông gió kéo tới, mưa mùa đông, chắc hẳn sẽ rất lạnh.
- Em à? Em đang ở đâu thế?
- Em đang ở viện đã về đâu.
- Em về đi, đợi lát nữa anh qua đón em về, sắp mưa rồi.
- Tên đần, mưa sao được, hôm qua em mới xem dự báo thời tiết xong.
- Nhưng anh cảm thấy lạnh hơn rồi mà.
- Đần thế hihi. Em đợi anh nha.
6h30, mình về tới viện, trời cũng tối nhèm, lúc này mưa rơi lất phất, có mưa thật, cái tin dự báo thời tiết đúng là xàm. Mình đặt bước chân lên tầng 2, phòng bệnh bố H, gọi H về nhà.
- Sao mặt buồn vậy? Có chuyện gì nói em nghe.
Mình lặng thinh, không nói. Rồi H cù mình định làm mình nhột, nhưng mình không bị nhột ở chỗ nào trên cơ thể cả, mình không có máu nhột. Mặt vẫn đơ đơ không một chút cảm xúc.
- Chơi với anh chán lắm, hứ. Mà em ngửi thấy mùi bia, trời đất, anh uống bia hả? Còn ám mùi thuốc lá nữa. H khịt khịt xung quanh người mình.
- Anh có uống tý thôi, không nhiều lắm đâu mà. (H biết mình hút thuốc nên chẳng giải thích nhiều, lúc này mình mệt mỏi)
- Thôi về đi em.
H làm mặt dỗi, rồi theo mình ra lấy xe đi về.
Mưa to hơn, cả hai đều không nghĩ rằng cơn mưa này lại trở nên nặng hạt đến vậy, lúc bắt đầu về, mưa vẫn lất phất vậy mà, cữ nghĩ mưa nhỏ nên cả hai chủ quan, cứ thế đi về. Quãng thời gian đi về tầm 20 phút, cũng không phải quá gần, những cũng không phải quá xa.
Mình định tạt vào trú mưa ven đường, sợ H lạnh, đến mình còn đang run lẩy bẩy vì ướt huống chi là H phận nữ nhi liễu yếu đào tơ.
- Không anh. Đi tiếp đi, em thích mưa, như vậy mới lãng mạn. Đi tiếp nha. (H ôm chặt cứng tay lấy eo mình, ép sát ngực vào lưng mình, vừa ôm vừa nói, mình còn cảm nhận được hai hàm răng H đang đánh đập vào nhau cộc cộc)
Mẹ nó, mới hơn tuần trước ở bến xe bus, còn chê mình đần, không biết giữ gìn sức khỏe, không cẩn thận, mưa cũng không chịu mang ô, mà hôm nay đã thay đổi 360 độ, kêu thích mưa, ai tin.
Nhưng mình kệ, muốn về nhà nhanh, nên giữ chắc tay lái, mặc cho những hạt mưa tạt vào mặt, lạnh, đau vầ rất rát. H ôm chặt hơn.
- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA. Thích quá
Thích lạnh tổ bố ra, còn hét với hò, nhìn dòng người chạy mưa trên đường ai cũng tìm chỗ trú thân, người có áo mưa thì vẫn đi xe tiếp, đâu ai như mình, họ nhìn mình cảm nhận cứ như hai đứa dở người, không mũ nón, đày mưa chơi. Chạy xe băng qua hết vũng nước này đến vũng nước khác. Cuối cùng cũng tới được nhà H khi cả hai đứa đều ướt như chuột lột, run bần bật, chân tay cóng đơ không cử động được vì lạnh.
- Anh đừng về mà.
(H ôm mình từ phía sau)
- Trời ạ, về nhà thay đồ rồi ăn cơm chứ, em cũng vậy mà.
- Không, vào nhà em tắm đi. Anh lạnh vậy mà, tắm xong rồi em với anh qua anh nhà ăn.
- Thôi được, giờ anh cũng muốn vào nhà nhanh tắm cho ấm, không đã ốm lại ốm nặng hơn. Mình thở dài.
- Anh ốm à?
- Ừ
- Chết, em xin lỗi, tại em không biết.
- Thôi, anh chịu được, vào nhà đi. (mình lạnh lùng)
H mở cửa nhà, mình dắt xe vào, đã lâu lắm mình mới đặt chân vào nhà H, hôm trước đứng đợi H, mình cũng đã kể về mấy cái chuyện con nít hồi xưa được tắm chung với nàng. Giờ lớn rồi, muốn thế cũng chẳng được.
- Đồ này, anh tắm rồi thay đi, em lục ở trong tủ của bố em được bộ này có vẻ vừa với anh đấy.
- Ừ, em cũng tắm đi kẻo cảm lạnh. H vào phòng tắm ở tầng 2 phòng của mình.
Mình mang bộ đồ của chú Kiên bước nhanh vào nhà tắm trên tầng 3, lúc này mình lạnh vl, nên được đẵm mình trong làn nước ấm cũng thấy khoan khoái lắm. Tắm xong bước xuống phòng H, gọi H qua nhà mình ăn tối.
Con gái rất cầu kì tắm với làm mấy cái thủ tục linh tinh đến rõ lâu, đâu như mình tắm có 10p là xong cmnr (thím nào nói mình tắm bẩn okey mình tặng thím ấy luôn)
Phòng H ngập một màu hồng, trang trí cũng mang đậm chất con gái, họa tiết trang trí dễ thương của mấy con vật, nhân vật trong phim hoạt hình, đồ đạc được xếp gọn gàng ngăn nắp, chú Kiên là dân kiến trúc nên tạo cho H một căn phòng cứ ngỡ như căn phòng của một nàng công chúa, màu hồng giống như tính cách H dịu dàng đằm thắm, đáng yêu.
Mà cũng kì, sao mọi thứ đều màu hồng vậy mà lại thích mặc lót màu đen nhỉ. Lạ.
Mình ngồi lên chiếc giường đệm chải tấm ga cũng màu hồng luôn, nghịch con gấu bông của H có vẻ mình thích thú. Con gấu này chắc đêm nào H cũng ôm, ngửi mùi là biết, toàn mùi hương quen thuộc của H.
H mở cửa nhà tắm, quấn một chiếc khăn tắm quanh người, hai tay cầm chiếc khăn bông nhỏ lau khô tóc nhìn mình.
- Anh còn lạnh không?
- Anh đỡ rồi, còn em.
- Giờ em đang lạnh này, ôm em đi, H cười.
- Tại sao chứ, anh có... (mình định nói anh không yêu em)
- Thế định không cho em thay đồ à. Hay lại định ngắm trộm như mọi lần. H chọc chọc 1 ngón tay lên sống mũi, khịt khịt.
Chết mẹ, hóa ra H biết mình ngắm trộm nàng từ lâu rồi á, ngại tím mặt rồi, giờ đang ở địa bàn địch thì biết trốn đâu bây giờ.
- Trời đất ơi, sao em biết. Huhu.
- Tên đần, lần nào cũng mở cửa sổ, em cũng quen rồi.
H cười, và lấy tay che miệng lại, mình quay lưng về phía H để dấu đi bộ mặt đang đỏ như con cua bị luộc chín.
H ôm chặt mình từ phía sau.
- Em yêu anh, em yêu anh từ rất lâu rồi, những ngày qua, anh lại làm em yêu anh nhiều hơn. Tấm thiệp, bức thư của em, em muốn anh trả lời. Anh cũng yêu em mà anh. Từ nhỏ đến giờ anh vẫn bên em mà. Anh...
- Em, anh không biết, và cũng không hiểu chính bản thân mình, đừng làm anh khó xử nữa.
Mình gỡ đôi tay H đang ôm mình và quay mặt lại đối diện với H, mình vội nhắm mắt lại, như không tin vào những gì mình đang nhìn thấy.
Tấm khăn mỏng manh ấy đã tụt xuống từ bao giờ, H lõa đồ, thân thể một người phụ nữ mới lớn trần trụi, không một mảnh vải che thân đang trước mặt mình. Chắc do H học được cái trò này ở mấy cái bộ phim nên tập tọe làm theo.
- Em làm gì thế? Em điên à?
- Ừ em điên haha (H cười lớn), em điên vì anh. Em yêu anh.
H đưa đôi bàn tay lạnh, áp vào hai bên má mình, rồi hôn mình, một nụ hôn rất lâu, mình không làm chủ được lí trí cũng như trong mình lúc này dục vọng nổi lên như sóng cồn mình đáp trả lại nụ hôn ấy một cách say đắm.
Mình là một thằng tồi tệ, những ham muốn vể thể xác đã chiến thắng lí trí của mình, mình muốn dừng lại, muốn chấm dứt, nhưng đôi tay mình lại không làm theo ý chí, đưa lên vuốt ve mơn man sống lưng H, kích thích H như những gì mình học được trong bộ phim người lớn.
Mình đẩy H lên giường, ôm lấy H, hôn đôi môi ấy, rồi cuốn lưỡi nhẹ nhàng mơn chớn quanh cổ nàng, đôi tay thì vuốt ve lấy cặp bồng đào. Đá lưỡi xuống, vẽ vãn chêu ghẹo hết chỗ này đến chỗ khác dọc theo cơ thể ngọc ngà ấy. Mình cũng từ từ tráo bỏ bộ đồ đang mặc. Hai thân thể trần như nhộng một người người đàn ông và một đàn bà quấn chặt lấy nhau. (Thật ra tình huống này thằng gay mới có thể kiềm chế được đúng không thím)
H vòng tay ôm mình, chặt lắm, răng bấm vào đôi môi có vẻ đau khi mình vào được bên trong, H rên khe khẽ. Hai con người chìm đắm trong dục vọng, khát vọng, lí trí, đạo đức tất cả đều tan biến hết, giờ chỉ thấy một màu của khoái lạc. Vẫn là tư thế truyền thống nam trên nữ dưới, vì cả hai còn khá vụng về non nớt trong chuyện này, và cũng là lần đầu tiên của mình và H nên mọi thứ diễn ra rất chóng vánh. Chẳng phải ysl hay không 5p sau mình đã ra rồi. (Lần đầu tiên nên chuyện BJ, HJ thay đổi tư thế là không có nhé, tiện thể hỏi ngu luôn lần đầu tiên của các thím được mấy phút)
Khi cả hai đôi cánh tay buông lỏng, trời lạnh, nên mình nằm vật trên giường, H nép vào ngực mình, vòng tay ôm mình.
- Em yêu anh.
- Em hối hận không?
- Em không.
- Nhưng.
- Sao hả anh?
- Em muốn anh nói thật hay nói dối.
H ngập ngừng.
- Thôi, với em, em chỉ cần anh bên cạnh em, anh yêu em, như vậy là đủ rồi. Có anh và bố, em không cần gì hết. Em chấp nhận tất cả.
Mình im lặng, buông H ra, bước đến bên cửa sổ, cái ô cửa sổ mà mình vẫn thường ngó sang mỗi ngày, châm một điếu thuốc, trầm ngâm suy nghĩ, khi mọi chuyện diễn ra quá nhanh, trong thâm tâm mình lúc này cảm nhận toàn là tội lỗi với H, và với chính mình, mình nhận ra mình là một thằng tồi.
H nhẹ nhàng ôm mình từ phía sau, đôi má ép sát vào lưng mình, âu yếm.
- Thôi thay đồ rồi qua nhà anh ăn cơm, ba má anh đợi.
- Dạ vâng.
Giờ H cư xử với mình như là người vợ mình, ngoan ngoãn và rất nghe lời. Thay đồ xong, mình đèo H băng qua đường về nhà mình
Cả bữa cơm tối hôm đó, vẫn vậy, ba mẹ mình vẫn trêu ghẹo H vì vẫn nghĩ chưa có chuyện gì sảy ra cả, H có vẻ rất vui, còn mình thì lặng im, thấy lo lắng, sợ sệt.
Ăn xong, dẫn H về nhà, H hôn mình, mình đáp lại, rồi lúc lâu cũng về nhà. M không nhắn tin tới, có lẽ điều M nói lúc sáng là thật, giờ đến phiên mình muốn yên tĩnh, cảm giác mình đang đi theo một con đường sai trái, đầy tội lỗi, mình đã nát chăng. Mình muốn mắng chửi bản thân, hay lúc này giá như có ai đó chửi rủa mắng chửi mình thì hay biết mấy.
H nhắn tin, nhiều lắm, mình thấy có lỗi lảng tránh bảo anh đi mưa, với đang ốm, anh vừa uống thuốc xong nên đi ngủ sớm đây. H dặn dò mình một vài điều rồi cũng nói đi ngủ sớm, hẹn sáng mai đi học chung.
Đêm nay, lại là một đêm dài nữa. Mình đốt thuốc, mặc dầu vẫn còn đang ho khụ khụ nhưng vẫn cứ đốt, mặt trầm ngâm suy nghĩ về mình về cuộc đời về H và M.
Cuộc sống cứ luẩn quẩn đến mãi bao giờ. Tất cả mọi chuyện đều do mình mà ra. Nhưng hiện tại mình lún trong cái đầm lầy đấy sâu quá, mình cũng chẳng thể cứu mình được nữa.[next]

Chap 15 - Dẫn L vào nhà nghỉ

Cuộc đời nổi trôi, H vẫn là một cô gái ngây thơ trong sáng và thuần khiết nhất mình từng gặp, chuyện sảy ra như vậy đều do lỗi của mình, mình đã thay đổi, đầu óc đã bị vấy bẩn bởi những khao khát tầm thường về thể xác, nhưng mình biết đó không phải là tình yêu.
M làm như những gì mà cô ấy nói, một tuần trời chúng mình không gặp hay nhắn tin cho nhau lấy một tin nhắn ngắn ngủi. Mình cứ ngỡ M đã bỏ mặc mình, để mình một mình với những sự việc khủng khiếp đã sảy ra. Hình ảnh M bắt đầu nhạt dần ở trong tâm trí, có phải với M mình chỉ như là một cơn say nắng nhất thời, đến rất nhanh mà trôi đi cũng rất nhanh, hay nó là một tình yêu vĩnh cửu thật sự, một ánh sáng duy nhất của cuộc đời mình.
Thật khó để hiểu hết mọi thứ khi ngay giờ đây mình cũng không hiểu được chính mình. Thất cả đều mong manh, chỉ cần nhẹ nhàng kích động chút thôi là nó sẽ đổ vỡ.
Ngày đầu tiên, ngày thứ hai rồi ngày thứ 3, cuộc sống sinh hoạt của mình vẫn vậy, nhưng nó đã khác đi ở nhiều thứ, sáng dậy, ăn uống, chở H đi học, rồi vào lớp, rồi về đón H, về nhà trước khi ăn tối lại quấn lấy nhau ở căn phòng nhỏ ấy, chẳng biết suy nghĩ, chẳng còn gì trong đầu, chỉ toàn là nhục dục và những ham muốn thể xác tầm thường của mình. Đối với H, sự việc này diễn ra làm H hạnh phúc rất nhiều vì nghĩ rằng đó là có được người mình yêu, đó là tình yêu đời mình, còn đối với mình ư? Mình chẳng có gì để nói cả trống rỗng, có chăng cũng chỉ là để đáp ứng nhu cầu tình dục cao của mình, và cũng có khi chuyện đó là để lấp đi chỗ trống của M, sau một tuần lặn tăm.
Ngày thứ 4 của tuần lễ đấy, ngay sau khi ăn tối xong, H thưa với ba mẹ mình, cho mình qua nhà H ngủ tối, ngủ phòng chú Kiên để trông nhà, H kêu H sợ trộm, sợ ma đủ thứ, một mình H không xoay sở kịp. Và tất nhiên bố mẹ mình giơ hai tay đồng ý luôn, vì thương con dâu phải ở một mình ở một ngôi nhà rộng như vậy, đã vậy còn trách mình không biết suy nghĩ không thương H, ban đầu mình từ chối, nhưng càng từ chối, lại càng bị ép căng hơn. Mọi thứ đến như vậy đã là quá đủ rồi, vì ép nên mình nhận lời, H tỏ vẻ rất vui, vì có được chàng bạch mã hoàng tử, còn mình thấy tội lỗi, lại càng thấy tội lỗi hơn. Cả một tuần trời, tâm trạng căng thẳng, cảm thấy luôn ngột ngạt, khó nói lắm khi con chim không chịu nghe lời theo suy nghĩ.
Đêm hôm ấy lại làm thêm 2 shot nữa rồi, H ôm mình ngủ tới sáng, nói là ngủ tại phòng bố H, chứ chuyện sảy ra như vậy rồi, cứu được không, khi mình và H chẳng ai muốn rời khỏi cái thân xác nhau cả.
Đến ngày thứ 6, đúng buổi sáng hôm thứ 6 của tuần lễ mình chìm đắm u mê trong nhục dục ấy, đó là buổi sáng mà ánh nắng đã lên từ rất sớm, H vẫn đang nép vào cánh tay mình ngủ ngon lành, lúc ấy mình đã tỉnh vì ánh nắng chiếu vào mắt mình nóng rát.
Mình nhẹ nhàng gỡ tay H sợ H thức giấc, bước chân ra cửa sổ mình châm một điếu thuốc, hút được nửa điếu, một cánh tay giành lấy cái điếu thuốc đang hút dở của mình, ném ra bên ngoài.
- Anh, đừng hút nữa, hại lắm, tên đần này, nói mãi không nghe. (H ôm mình)
- Ừ, anh không hút nữa là được. Anh làm em tỉnh giấc à.
- Không, em mơ thấy anh, đang mơ giơ cánh tay ôm anh, thì không thấy anh đâu nữa, em sợ anh biết mất nên tỉnh dậy.
Mình cốc đầu H một cái.
- Đúng là đồ con nít, tý nữa em có đi học không?
- Em có, may mà không dậy muộn.
- Dạo này cả hai chúng mình ngủ lười quá, em thay đồ đi, rồi qua nhà, chắc giờ này mẹ anh nấu ăn xong rồi đấy.
- Dạ vâng, đợi e chút.
H thay đồ trước mặt mình luôn, giờ chẳng còn ngại ngùng gì nữa, được ngắm trực tiếp rồi, không phải rón ra rón rén qua cái ô cửa sổ thần thánh này nữa.
Đồ đạc mình không để tại nhà H nhiều, chỉ mặc một bộ đồ ngủ, mình qua nhà H chỉ vào tầm tối, chứ ban ngày cả hai đều bận nên căn nhà hoang cứ bỏ trống vậy. Dù vắng chú Kiên nhưng H dọn dẹp cả ngôi nhà ngăn nắp sạch sẽ và rất gọn gàng, chứ mà để rơi vào tay mình, thì chắc 3 hôm thành một bãi rác rồi, mình lười bm.
- Gớm! ông nhìn hai đứa nó kìa, cứ như đôi vợ chồng mới cưới đấy nhỉ (mẹ nói với ba, nhưng mục đích là nhắm thẳng vào chọc ghẹo hai đứa mình, khi thấy mình dẫn H vào ăn sáng)
Ba cười, nhìn mình
- Lấy được H là phúc ba đời cho nhà mình đó T.
- Dạ, con biết rồi ba.
- Hai bác này, cứ chọc cháu mãi, cháu có tốt được như hai bác nói đâu.
- Được như cháu là quá tốt cho thằng T rồi, nó vừa xấu trai, lại kém ăn nói bla bla đủ thứ vậy mà, có được cô con dâu như cháu, bác thấy chẳng còn cái gì mà phải lo lắng cho thằng T nữa (mẹ lại đệm vào, các thầy u vẫn thường vậy, cứ chê con cái đủ thứ để chọc con giận dỗi rồi cười, sau đó lại xoa dịu, nhưng dù sao cũng rất thương con, dù con có lớn dù con có già đi nhưng bố mẹ chưa bao giờ hết quan tâm con cả)
- Thôi đi ba mẹ, con xin đấy. Kệ con đi.
Ba mẹ cười định chọc tiếp nhưng lại thôi. Mình lấy xe đèo H đến trường, rồi phóng xe vô tiệm nét, mong là gặp được mấy thằng cờ hó cùng lớp có thể đang cày game ở đó, cũng có thể là không, vì hôm nay chẳng có ai gọi hay xếp được cái lịch hẹn nào cả.
Chẳng thấy con ma nào, toàn mấy thằng trẻ trâu bắn CF chửi nhau om cả quán. Thôi đành chọn một máy ở góc kín người, ngồi check fb, mình lần theo số điện thoại M mà tìm được fb của em ý. Tên thật dễ thương "Kiều My " (tên 2 năm trước), avatar là một bức ảnh tự sướng rất xinh. Ngắm hết ảnh đến ảnh khác, cảm thấy nhói ở tim, nghĩ M đã bỏ rơi mình ở lại sau những ngổn ngang vẫn còn đó.
Chán, vào garena làm vài ván aoe chơi cho đỡ buồn đợi đến chiều thì vác xác vào học.
Chuông điện thoại reo, lại phải bỏ dở ván 4- 4 đang ban căng.
- T à? L đây.
Ồ là L sao, chắc nát bét với thằng C rồi định kiếm cớ tìm mình để đổ vỏ đây, các vozer cho mình nhiều bài học lắm rồi, chúa tể của những chiếc vỏ sao, chuyện đùa, ai khác thì được chứ mình thì không, mình đâu phải là thằng hề, dễ bị gạt vậy. Nhưng cũng không thể lạnh nhạt, vì dù sao cũng là bạn, là một mối tình cấp ba đầy quyến luyến.
- Chào L, T đây.
- Cảm ơn T vì mấy tuần trước nhé, đã đưa L về.
Giờ mới cảm ơn á, đùa nhau chắc, hôm đấy tôi đã giúp cô, đến cạn hết cả tâm huyết rồi, vậy mà cô vẫn đâu có nghe lời tôi, ương bướng, mù quáng cứ đâm đầu vào một thẳng sở khanh, một thằng chăn rau chuyên nghiệp chứ. Giờ có ý gì đây.
- T nói thật nhé L, L không phải cảm ơn đâu, dù sao T cũng bất lực rồi, khi hôm nọ thấy L vẫn chưa rút ra được cái bài học gì vẫn đi cùng C như thế, L không biết là T thấy đâu, cũng có thể giờ đang định chửi T là thằng phá đám. Ừ T phá đám đấy. Thôi T không nhắn nữa đâu. T không muốn cãi nhau.
- Hihi, không phải như thế đâu mà.
- Là sao.
- T muốn nghe cảm giác của L sau ngày hôm đó không?
- Có, L cứ nói T nghe.
- Trước hết cho L hỏi, 3 năm từ lúc lên đại học, T còn nghĩ L vẫn trẻ con như xưa, hiền như xưa không?
- Chuyện đó thì... (ngập ngừng) Bữa trước L khóc như con nít đó thôi, T thấy L vẫn thế mà.
- Không như T nghĩ đâu, L khóc vì mình biết mình bị lừa, ai cũng đau mà.
- Haizzz, thế giờ L định làm gì? Sao hôm nọ T vẫn thấy L đi với C.
- L khác rồi, 2 tuần nay, C dụ L vào nhà nghỉ đòi làm chuyện ấy nhiều lần, nhưng L từ chối, L đang có kế hoạch.
Thú vị rồi đây, L khác trước thật rồi chăng, không phải như cô nàng mà mình thầm thương trộm nhớ hồi cấp 3 sao. Đúng, 3 năm, mọi thứ đều khác, mấy em cóc ghẻ từ hồi cấp 3, lên đại học đi làm make up biết ăn mặc hóa thiên nga ngay, đến mình giờ cũng khác xưa quá nhiều huống chi là L, một năm cũng gặp nhau được một cái hôm họp lớp, đến giờ mình vẫn nghĩ quá đơn giản về L.
- Kế hoạch sao thế, T bắt đầu thấy tò mò.
- L kể đã, sau hôm đó, khi tỉnh dậy, L không nhắn tin hay trả lời cho ai cả, cả C. Cũng có mấy số lạ nhắn tin tới (mình nghĩ là Bình, chắc L không có số nó, hoặc cũng chẳng quan tâm đến nó) L cũng không đáp, L bắt đầu nhờ những người bạn, người mà đã giới thiệu L cho C, tìm hiểu C, càng tìm hiểu L càng thấy mình ngu ngốc vì đã tin một con người như thế. L thấy hận con người ấy. L đã thay đổi, tìm cách trả thù cho con người ấy một bài học nhớ đời.
- L vẫn cứ giả bộ như bình thường, L biết C càng không có được L, thì hắn càng tìm đủ mọi trò lừa L tìm cách có được L, và hắn cũng nghĩ L chưa biết gì, vẫn là mớ rau, con gà của hắn. L làm hắn thật hạnh phúc thật tốn kém rồi sẽ đá hắn rất đau. Kế hoạch hay không?
- L khác quá, mà lại ác nữa.
- Hôm qua, đi chơi, L vờ dỗi chạy ra đường trước mặt con taxi Mai Linh, L chủ ý làm vậy để dò xem tình cảm của hắn thế nào, làm phải làm như thật, L biết rất nguy hiểm, nhưng L thấy vở kịch sẽ còn hay hơn, và đúng thật C lao tới đẩy L ra rồi hắn thế chỗ, ngã trầy xước khắp người, cũng đau, may mà tên lái xe taxi cũng nương tay. C yêu L thật rồi đấy. Giờ làm hắn đau là lúc sẽ đau nhất, sẽ nhớ mãi bài học này.
- Trời đất ơi, Sao lại liều lĩnh mạo hiểm đến vậy. L biết làm vậy sẽ rất nguy hiểm không? Điên rồi, bắt chiếc mấy cái phim vớ vẩn làm trò hề à. Chán L quá. T thấy L dại quá.
- Kệ L, chiều nay T học cùng C không?
- T có, học ba tiết cuối chiều rồi nghỉ luôn.
- Có chuyện này, L muốn nhờ T được không?
- L cứ nhờ, nhưng T thấy sợ L quá. Toàn làm mấy cái điều dại dột.
- L không thế nữa được chưa. Cái nhà nghỉ hôm nọ C vào đó, gần trường T, tầm 3h30. L qua đón T rồi vào đó chơi đê.
- Bà điên, định làm gì tôi à. Vào đấy ngoài làm... Mà thôi,
- Ông điên thì có, ai vào đấy làm mấy cái trò bây bạ như ông nghĩ, chơi bài thôi, tôi hứa.
- Bà dồ rồi, thế tôi phải nghỉ học đấy.
- Đi mà, giúp tôi đi.
- Thôi được, vì bà nốt lần này thôi đấy, nhớ phải đền bù buổi học hôm nay tôi nghỉ được chưa.
- Cảm ơn ông, đến nơi tôi sẽ gọi nhé. Canh máy đấy.
- Bà điên, ừ, nhớ rồi.
H nhắn tin nói trưa nay qua thăm bố vì bác sỹ gọi H nói bệnh của bố có biến chuyển, dặn dò mình về nhà nhớ phải ăn thật nhiều cơm, không đợi H nữa, mình vô tâm cũng chẳng nhắn tin lại gì thêm ngoài tin nhắn ""anh nhớ rồi mà, em đi cẩn thận", cũng chẳng hỏi han bố H ra sao, tình hình mới như thế nào nữa.
Đường khu này sầm uất vì có nhiều trường đại học cao đẳng, quán ăn nhanh rất nhiều, san sát nhau, nên chỉ cần một loáng ra ngoài, mình đã gọi được 1 suất xôi trứng, ăn xong ngồi cày game say sưa cho đến khi cô bạn L xinh đẹp gọi.
- À lố, giọng L còn điệu điệu chút, ông đang ở đâu thế, tôi đang đứng ở cổng trường ông này.
- Đợi tôi 5p nhé.
- Mà mua cái gì ăn nhậu chưa?
- Này định hại đời tôi đấy à rượu bia gì, vào đấy tệ nạn nhiều lắm.
- Điên, mua ít đồ ăn vặt với 4 chai pepsi lớn cho tôi nhé.
- Ơ mà hay, bà nhờ tôi, sao lại bắt tôi đi mua.
- Được lắm, chẳng hiểu câu lady first à.
- Lại chém.
- Được rồi nói mãi không chịu, mà thôi cũng đang phải nhờ ông, thôi trong 5p của ông tôi vào mua cũng được, khu này nhiều tạp hóa không lo.
- Này, L, tôi đây, mình vỗ vai L mạnh làm L giật bắn lên (tưởng thế nào, chọn mua quán nào không mua, mua ngay cái quán tạp hóa bên cạnh cái quán nét mình)
- Ui da, làm ng ta giật hết cả mình, lại game như xưa à. L chỉ tay vào quán nét bên cạnh.
- Ờ đỡ nhiều hơn rồi, T có khác như L đâu, T vẫn thế, tích cực hơn.
Mình dong xe đi cùng L đến cái nhà nghỉ hôm nọ, L mang theo một túi xách to toàn đồ ăn, còn mình thì nàng bắt hộ tống 4 chai pepsi lớn lệ khệ đi vào. Đây không phải là lần đầu tiên mình vào nhà nghỉ, bé đến lớn bố mẹ dẫn đi chơi du lịch xa cũng nhiều nên cũng có đôi chút kinh nghiệm chư không ngại như L.
- Ông vào đặt phòng đi, vào đây tôi thấy ngại thấy mồ.
- Ngại thì thôi về.
- Thôi mà, hộ cái. L ủn mình về phía 2 em lễ tân xinh đẹp đang cười khi nhìn tụi mình.
Thường thì một người con trai và một người con gái mà lại đi cùng nhua vào cái chốn này, thì ai ai cũng nghĩ đến là chỉ để làm cái việc đó, nhưng đâu hẳn là thế, mình cũng chẳng ngại, mà có ngại cũng chỉ ngại cái khoản xe cộ, nhìn em người yêu già mặc cái áo yếm đỏ của mình dựng cạnh một em xe nhỏ nhắn xinh xắn trẻ trung nhìn nó tội đến sợ. Xuất trình chứng minh xong, mình cùng L đợi thang máy rồi lên phòng 501.
- Ông ơi triển thôi.
- Triển gì. (mình cười bựa bựa)
- Vớ vẩn lại bậy bạ, cẩn thận tôi cắt đấy, lại quên rồi, chơi bài chứ còn chơi gì. L vừa khoanh chân trên nệm giường, vừa giơ giơ một bộ tú lơ khơ cho mình xem.
- Ừ, mà chơi cái thể loại gì.
- Đợi chút.
L mở cửa xuống phòng lễ tân, lấy lên 3 cái đĩa lớn và 2 cốc thủy tinh to. Bày hết đồ ăn vặt nào là ngô cay, đậu phộng, quẩy... Đày ắp ba cái đĩa lớn mà vẫn thừa khá nhiều.
- Chơi bài uống nước ngọt.
Mẹ, ngồi nét đã uống 2 chai sting rồi, giờ lại uống pepsi của bà nữa thì... Có mà cho cả Hà Nội ngập lụt trong nước lũ mất.
- Mà chơi hai người chán lắm, bà vẫn định chơi à.
- Còn làm gì nữa, á, ông định vớ vẩn đấy à. Tôi cắt đấy nhé.
- Thôi thì chơi. Tôi cũng sợ bà rồi.
- Biết vậy là tốt, ngoan lắm, ra đây chị xoa đầu cái.
- Điên, tôi không nhường đâu đấy, người đâu mà quá đáng, tôi có phải cún bà
Đâu mà xoa với chả đầu.
- Thôi đi, hồi xưa tóc ông tốt, tôi còn búi tóc cho ông chứ huống chi chỉ xoa đầu.
- Xưa khác, nay khác.
- Ờ, rồi cả 2 đứa cùng cười, vui lắm.
Cả hai vừa ôn lại chuyện cũ, vừa ăn, vừa uống vừa chơi tiến lên miền nam. Hết tận 4 chai pepsi, rồi mình chuyển qua dùng nước lọc rồi đến khi cả hai như không thể uống thêm được ngụm nước nào nữa và chỉ nghĩ đến cái nhà vệ sinh chật hẹp trong cái nhà nghỉ này. Lúc này đã là 5h chiều.
- Nhanh lên ông ơi, tôi không chịu được nữa rồi.
- Lúc sau thì bà ơi, nhanh lên hộ tôi cái.
Cứ thế cánh cửa phòng wc cứ mở ra rồi lại đóng. Có lúc thì tưởng cạn nước rồi, mình ngồi ăn vặt chút, lại thấy cơn buồn đái nó chợt đến lại éo thể nhịn được, rồi lại chạy nhanh vào, bà L thì ngồi đó vỗ đùi cười khoái chí.
- Chết chết T ơi, đến giờ về rồi. Nhanh lên.
- Đợi chút đi, đang đái dở.
- Nhanh lên ông nội, lâu thế.
- Đây, ra rồi, chuyện gì thế.
- Nhanh ông cầm máy tôi gọi điện cho C đi, bảo nó ra đây nói chuyện.
- Bà điên, hóa ra bà nhờ tôi việc này, âm mưu đen tối thật.
- Hihi, ông bảo là, L vừa làm chuyện ấy và giờ đang ngủ cạnh tao ở đây, rồi kiểu gì C nó cũng ko tin, và đến đây cho xem, rồi tôi với ông đi xuống, ông phải làm bộ yêu tôi nhiều vào nhé, cả hôn các thứ cũng chiến luôn, không ngại, coi như giúp tôi.
Mình đặt tay lên trán L
- Bà bị điên à, mắng lần 2, ấm đầu hay sao thế.
- Đi mà(L nũng nịu)
- Phiền quá, thôi được rồi, nhưng mà. (lúc này mình vẫn còn cay thằng C cái vụ hôm trước còn chưa giải quyết xong với nó, cái hình ảnh bướng bướng của nó, nhìn mà cay)
- Còn gì nữa, bữa nào tôi khao ăn được chưa. Nhưng nhị mãi.
- Thứ nhất tôi sẽ hôn và sờ đấy nhé, nói trước,
- Chuyện đó oke, diễn như thế mới thật C nó mới đau. L nở một nụ cười trông rõ nham hiểm.
- Còn chuyện thứ 2 của ông.
- Thứ 2, trường tôi học có như trường bà học quái đâu, 15 phút nữa mới về cơ nội ạ.
- Vậy à, thế ngồi xuống mà ăn hết chỗ đồ ăn còn lại đi, tôi no lắm rồi, ăn cố đi, để thừa phí lắm.
- Bà cũng biết phí cơ á.
Đm, bụng no căng nước còn ép con zai người ta ăn. Rõ khổ.
Chưa kịp nghe mình nói hết câu, L đã chuồn vào cái nhà vệ sinh từ bao giờ. Chắc lúc nói chuyện với mình cố nhịn vì nghĩ đang gấp, đến phiên mình vỗ đùi cười L ha hả.
15 phút sau, bụng mình căng như cái trống. L đưa điện thoại cho mình, mình gọi cho C, C ngạc nhiên lắm khi thấy mình lại dùng điện thoại của L, mà ngạc nhiên hơn nữa khi mình nói như những gì mà L muốn mình nói với hắn.
L trả tiền phòng, rồi khoác tay mình âu yếm đi ra ngoài như đôi tình nhân trẻ vừa thỏa mãn nhau trong nhà nghỉ đi ra. Bất giác, L rướn người thơm mình rồi từ từ đẩy lưỡi nhẹ lên tai.
- Hắn kìa, L thì thào, giả bộ cho giống và nhớ làm theo kế hoạch nhé.
Mình còn chưa kịp nhận ra thằng chó chết C nó đang ở đâu mà L đã phát hiện được trước rồi, đúng con mắt của người con gái nhiều lúc cũng sáng đến lạ. Chắc C chỉ dám đứng từ xa, để chứng kiến, mình cũng chẳng biết hắn chui rúc ở chỗ nào.
Triển thôi, mình quay lại, đối mặt với L, kề môi hôn cô ấy, một nụ hôn thật sâu và thật lâu, còn đá lưỡi nữa. Một tay ôm, một tay xoa nắn cặp mông tròn trịa L (tất cả chỉ là giả vờ thôi nha các thím, kế hoạch được bàn từ trước cả rồi)
Đủ để cho khán giả chứng kiến, mình và L lại quay vào bên trong nhà nghỉ rồi lấy xe chuẩn bị lên xe ra về thì.
- T, tao có chuyện muốn nói với mày.
- L cười kinh khỉnh trước mặt C, đồng thời chạy lại ôm mình chặt.
- Hôm trước mày nói cái gì m không nhớ à? (mình nhìn thẳng mắt hắn nói)
- Cái đm, m có muốn nói chuyện không?
- T bận, đang đi với người yêu tao, nên không rảnh. Ô kế.
C tức giận vung tay định đấm mình, nhưng thôi đi con zai, trình của chú, không đủ để nạt được anh đâu, tay chân thì vụng về, đòn đánh thì loằng ngoằng thừa thãi, tốc độ thì lại quá chậm đánh nhau như cái thằng trẻ con lên ba đấy thì làm được gì. Mình nhanh nên chỉ cần lách đầu né sang một bên là tránh được, C bị hụt đòn, người lao về phía trước, mình dùng vung tay chỉ trong một tích tắc, dùng duy nhất một đòn đấm, knock out hắn luôn. C nằm bệt ra đất
- Đm, tránh xa người yêu tao ra con chó. (mình giơ một ngón tay chỉ thẳng mặt C)
L nhìn đểu C một cái rồi ôm chặt lấy mình tiếp. Nhìn ông C đáng đến tội, nhưng cũng quả báo cả thôi. Hại biết bao đời con gái nhà người ta, giờ đến lúc bị trừng phạt đau đớn cũng là cái giá của nó.
Mình và L hả hê leo lên xe phóng về nhà. Mình vẫn phải đi cùng L, phải dẫn L về nhà. Giữa đường.
- Ông ơi! (đi xe mà cũng thở hổn hển, mặt thì nhăn như bị)
- Gì thế nữa. Nhanh lên bà nội tôi còn về.
- Không? Gần đây có cái nhà vệ sinh nào không ông ơi. Tôi không chịu được nữa rồi.
- Mình tý thì sặc cười, thật ra mình cũng buồn đái bm, nhưng vì đi với gái nên cũng cố nhịn, kìm chế cảm xúc.
- Chịu thêm tý nữa đi. Sắp về rồi, giờ kiếm đâu ra chứ.
- Không được đâu (mặt vẫn nhăn), tôi nhịn từ lúc ôm ông lúc gặp thằng C rồi cơ.
Mình éo nhịn được cười nữa, cười phá lên, làm nước trong quần cũng chảy cmnr, mình không chịu được nữa, nóng nóng ấm ấm hết cả cái yên xe, may mà còn mặc quần bò màu đen không bị lộ chứ không thì... Nghĩ đến cảnh, đang găng go giữa ba người ở cửa nhà nghỉ mà cơn buồn đái nó kéo đến L chịu được cũng giỏi. Thánh cmnr.
Mình bảo L dừng xe lại, trước cửa một cửa hàng tạp hóa, mình hỏi mua bao thuốc lá rồi xin phép chủ nhà cho đi nhờ WC, may mắn là được đồng ý. L đi vào rồi 5 phút sau đi ra với cái vẻ mặt phê không tưởng. Đúng là không cái cái gì thoải mái bằng việc đi đ đúng lúc.
- Nhanh lên bà ơi, ai bắt nghịch ngu chơi trò uống nước làm chi.
- Kệ tôi. Nhanh lên tôi sợ lại lên cơn lắm rồi.
L và mình phóng như ma đuổi 15p sau đã về tới nhà M, lúc này là 6h30 mình sực nhớ tới H đang chờ mình qua đón rồi về.
Để điện thoại trong balo từ lúc đi với L, chẳng để ý gì tới, mở ra chẳng có gì, gọi điện cho H thì báo thuê bao. Mình lo lắng quay ngược đầu xe lại chạy vội về nhà với cái quần ướt ở đũng.[next]

Chap 16 - Người đi, người đến và người ở lại

Mình nhấc máy gọi cho H, đã hơn chục lần mà lần nào giống lần ấy đều chỉ nghe được một giọng nói quen thuộc "Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau" đã ướt quần, buồn đái thì chớ, vẫn phải cố nhịn không dám tạt ngang vào mấy chỗ đường vắng mà xả nước, phóng nhanh về nhà xem có chuyện gì, một tay lái xe, một tay cầm điện thoại kề bên tai gọi H.
Mất hơn 30 phút sau bắt đầu xuất phát từ nhà L mình mới về đến cổng nhà H, cánh cổng khóa im lìm như vậy, chẳng hay biết H đang ở đâu. Do mình quá vô tâm mải chơi với L mà bỏ mặc H, H tan học sớm hơn mình, mình cũng đã hứa để H đợi không quá lâu rồi đón H về, vậy mà chỉ một phút chốc mình đã quên hết sạch đi lời hứa đó.
Có khi nào giờ này H vẫn đứng đợi ở trường không? Hay H lại ở bệnh viện với bố, mà bố H sao rồi nhỉ? Trưa nay H nói ở bệnh viện báo tin gì đó gấp lắm, mình lười cũng chẳng để ý, giờ chơi chán rồi mới sực nhớ ra. Thôi cứ về đái một cái rồi tắm thay đồ, chứ cứ mặc cái quần ướt khai mù này ra thì thánh nào chịu được.
7h15 tối, đèn đường đã bật sáng lung linh mọi con phố, lạnh hơn, không như buổi sáng và trưa ấm áp nữa, Thấy mình về nhà có mỗi một mình không giống mọi hôm ba hỏi.
- Con H đâu rồi, sao muộn thế này chưa về ăn cơm hả T.
- Con cũng có biết đâu, con đang lo lắng đây.
- M phóng xe qua viện đón nó đi, chắc lại ở lại chăm bố đấy.
- Dạ vâng, con đi ngay.
- Này thằng kia, mày đứng lại cho mẹ.
-
Trời ơi, con đang vội mà.
- Mặc thêm cái áo rồi mà đi, ăn mặc như thế kia, hai bố con giống nhau, động tý là ốm ai chăm được.
Mình hậm hực vì không được đi tìm H ngay, lên phòng kiếm tạm cái áo khoác mặc vào rồi phóng xe qua viện trước, nhưng chẳng thấy người đâu, phòng bệnh chú Kiên giờ trống vắng, chẳng còn một ai ở phòng đó cả. Không một bóng người, như một căn phòng ma u ám.
Mình muốn gọi cho bà Loan dâm đãng hỏi xem tình hình, nhưng cũng chẳng có số mà gọi, Lúc này H không thể ở trường được, chú Kiên chuyển đi đâu rồi chứ, sao lại đột ngột mà không báo trước với mình một tiếng thế này, chắc chắn một điều rằng chú Kiên ở đâu H sẽ ở đó. Mặc dù biết rõ là như vậy nhưng mình vẫn thử tìm cơ hội cuối cùng là lần mò đến trường H. Mới 7h35 vẫn còn rất đông sinh viên học tối, cũng như đi bộ dạo chơi, mình lục tìm đi hết ngõ ngách của cái trường đại học ngoại ngữ, mà chẳng thấy bóng dáng H đâu.
Mình vò đầu, môi cắn chặt, lo lắng và cảm thấy rất bất lực. Chẳng lẽ H đã biến mất mà không để lại một lời nhắn, một tin nhắn nào sao? Ngoài những nơi này ra H còn ở đâu được nữa.
Hay là trong lúc mình đi đến đây, H đã về nhà rồi, có thể bố H đã đỡ hơn nên được xuất viện được chăm sóc ở nhà cũng được thì sao. Nghĩ sao làm vậy, quay xe lại tìm về nhà H.
Mình bấm chuông điên đảo, gọi điện thuê bao, nhắn tin cũng chẳng trả lời, dù có thấy cửa khóa bên ngoài, nhưng đôi tay cứ bấm rồi cứ gọi.
- Alo con nghe nè mẹ.
- Hai đứa đi đâu mà lâu thế, về ăn cơm đi, ba mày cứ giục, mẹ mày thì cứ đợi hai đứa mày về.
- Mẹ ơi.
- Gì ông tướng, thôi hai đứa cứ đi chơi đi, Mẹ ăn cơm trước, mà có cần phần cơm không? Mẹ phần.
- H đi đâu mất rồi mẹ, ở viện con cũng không thấy chú Kiên đâu cả, H biến mất rồi.
- Cái gì thế? (giọng mẹ đang vui điệu trêu ghẹo mình bỗng trở nên hốt hoảng) Mày nói đùa hay nói thật mẹ vậy?
- Chuyện này mà đùa được à u, con đang ở nhà H đây mà chẳng thấy ai cả.
Về nhanh lên rồi ăn cơm, đợi ăn xong gọi nó xem sao, nó một thân một mình, hoặc chú K chuyển viện nên nó phải đi, điện thoại hết pin nên không gọi được từ từ đã, chưa gì đã bộp chộp, chúng mày cứ làm ba mẹ sốt hết cả ruột.
- Dạ u, cũng có thể lắm, con về ngay đây.
Ăn cơm xong, mình lên phòng mở loa nghe nhạc, đồng thời cũng yên tâm về H vì thấy mẹ mình nói cũng đúng. Chỉ có lí do vậy mới làm H không về nhà.
Cuối cùng sau một tuần mất tích, một tuần mà mình chỉ có ăn ngủ học và H, M đã chủ động nhắn tin cho mình.
- Tôm ơi, anh rảnh không, qua nhà em nhé.
- Ờ, đợi anh 15 phút nhé, anh tới liền đây,
- Ừ hihi.
Cứ ngỡ rằng mình đã quên đi, cứ ngỡ rằng đó chỉ là cơn cảm nắng nhưng có phải không khi M nhắn tin lại, mình cảm giác vui và hạnh phúc đến thế, có phải đây là tình cảm thật đến từ con tim mình không? Chẳng biết nữa, chỉ thấy vui thôi, mình thay phăng luôn bộ đồ ngủ, phóng xe qua nhà M luôn chẳng ngần ngại, đã thế vừa đi vừa hát cười một mình như một tên dại, cũng quên đi chuyện của H, mà mới một tuần qua vừa mới sảy ra. Mình là một thằng tệ hại vậy đấy, người yêu mình mình không đến, lại đi theo đuổi người mà mình yêu mà chưa biết có được kết quả gì không? Nhưng mình vẫn cố bám lấy nó, bám lấy người mà mình cho rằng mình yêu người ấy thực sự.
Mình mặc nhanh một chiếc khoác dạ dày đen, phóng xe đi luôn. Chẳng mấy chốc đã đến nhà M, đến trước tận 5 phút, rồi ngồi đợi.
Cơn buồn đái lại kéo đến, may là con ngõ nhỏ khá tối, lại nhiều cây cổ thụ mình vạch quần vạ luôn ngay ven đường, cái định mệnh nhà nó chớ, dòng nước đang chảy ngon lành thì cái lớp học tiếng anh ở ngõ đó lại tan, mấy em xinh tươi đi qua nhìn mình, ban đầu chỉ ngó ngó tý, nhưng vừa đi qua cái lại lấy cái tay bịt miệng cười, thốn, chưa kịp xả hết phải đút ngay con chim bé nhỏ vào trong quần khó chịu, nhưng đhs lúc ấy mình lại chẳng ngượng gì.
- Ê tôm, đến đúng giờ thế.
- Chuyện, anh mà lị. Một tuần không gặp nhớ thế.
- Biết ngay mà quên chào luôn.
- Ờ nhỉ.
5p sau M bước ra, mặc bộ đồ ngủ mặc ở nhà, rất xinh. Sau một tuần, mình quên đi khuôn mặt M rồi, ánh mắt mình nhìn M đắm đuối, như một con sói khao khát tình yêu. M xinh quá, có phải là nàng tiên không, sao mà đẹp vậy, mình cứ ngẩn ngơ như vậy đó, ngắm M thật kỹ sợ mình lại phải xa M thêm một ngày nào nữa. Mình làm sao có thể quên được điệu chào đó chứ, nhưng phút giây này, tim mình đập nhanh mạnh quá, mọi thứ trong đầu bay đâu mất luôn rồi. M nhắc, cái hồn của mình mới nhập vào cái thể xác, mình chào M theo kiểu
Cô ấy muốn.
- Nhìn hoài, mà tôm gầy đi thế.
- Anh vẫn thế mà, béo đâu.
M bắt mình xoay một vòng trước mặt cô ấy, mình nghe lời làm theo, M thì ngắm mình.
- Đúng rồi, gầy hơn rồi đấy, anh về cân lại đi, khiếp, đã thế râu ria còn xù ra nữa.
- Mấy ngày nay a quên chưa cạo mà.
- Đồ lười. Mình đã lười sẵn rồi, mà hắn còn lười hơn, thế mà nói thích mình.
- Kệ anh.
- Mà thôi, anh chở em đi đâu đi, Ở đây em sợ bố mẹ nhìn thấy lắm.
Cũng phải, M mới là học sinh cấp 3 đâu có thoải mái về thời gian như một thằng sinh viên năm 3 như mình chứ. Mình cũng chẳng nghĩ đến đâu khác ngoài hồ tây, gần đây cũng có cái công viên nghĩa đô, nhưng mình không thích nó nên cũng chẳng thèm đến, với lại Hoàng Quốc Việt đoạn này chỉ cần rẽ ra Lạc Long Quân là tới hồ tây, rất gần so với nhà mình, mình hỏi M.
- Mình đi hồ tây được không em?
- Hồi bé em còn ra đấy, chứ lớn rồi, em chưa đi bao giờ.
- Khiếp, ở Hà nội mà lại gần nữa, thế mà lớn rồi chưa đi bao giờ, nói thì chẳng ai tin được.
- Thật mà, thôi đi nhanh đi, ở đây em sợ lắm.
- Let"s go...
Đúng là hồ tây, ghế đá nào cũng có đôi có cặp ôm nhau, tình yêu bất chấp tất cả, lạnh vãi gió lại to càng làm chúng nó ôm hôn nhau chặt hơn. Lúc này mình chẳng phải gato, có người mình yêu nhất đang ngồi đằng sau mình rồi, lại còn ôm mình nữa (chẳng qua lúc chở xe, mình nắm tay M như mấy lần trước, M kêu lạnh, mình quàng tay M vào eo mình, bảo ôm cho đỡ lạnh, thế là cứ ôm chặt lấy mình như vậy đó). Chỉ ức mỗi điều, ở đâu cũng có người, loay hoay mãi cũng không có khu nào yên tĩnh để nói chuyện cả.
Qua chỗ 2 con rồng một đoạn, mình chọn một khu có nhiều cây, mặc kệ cũng có mấy đôi đang tựa vào xe hàn huyên tâm sự, ôm hôn nhau cũng đứng ở đấy, kì lạ là M cũng chẳng thấy ngại ngùng khi mình chọn nơi toàn cái cảnh 18+ như thê này.
Mình tựa vào xe, xoay cho M đối diện mình, rồi nắm tay cô ấy.
- Một tuần không gặp em, anh nhớ em lắm.
- Anh hết buồn về chuyện đó chưa?
- Anh hết rồi, giờ anh lại thấy vui và hạnh phúc.
- Vì sao thế? (M chưa hiểu ý mình)
- Giờ anh có em bên cạnh, anh thấy chẳng cần thứ gì nữa, với anh, như vậy là quá đủ rồi.
Chắc tiếp xúc với con gái nhiều nhiều, mà giờ tán gái cứ gọi là như thánh, lẻo mép hơn hẳn.
- Anh điêu. Em đã nói cho anh biết là em chọn gì đâu.
- Ơ hơ, em chọn anh rồi còn gì, anh cứ nghĩ là mất em rồi đấy, chuyện anh
Thích em. Em thì sao.
- Em không rõ nữa, nhưng em cũng thích anh mất rồi, nhưng em sợ.
- Anh không như người yêu cũ của em đâu, anh sẽ không bao giờ bỏ rơi em như hắn, em là món quà quý giá nhất mà thượng đế đã ban tặng cho anh.
Mình rất vui mừng khi nghe được câu nói ấy của M, M thích mình ư, thật khó tin, nhưng dù em có lừa anh, hay dối anh đi chăng nữa, anh vẫn yêu em, mình ôm chặt M, rồi kề môi lên làn tóc thoang thoảng mùi hương thơm, hôn nhẹ.
- Anh yêu em.
M cũng đón nhận nhưng khi mình chuyển đôi môi xuống dưới, định hôn hít thì M quay mặt đi né tránh.
- Em mới thích anh thôi, đã yêu đâu mà đòi hôn.
Mình chợt buồn.
- Anh buồn đấy.
- Thôi đi đồ 5%.
Nói đến chuyện phần trăm mới nhớ, hóa ra món quà khi đủ 100% là tình yêu của M. Mình đòi sao luôn.
- Một tuần rồi à, tính ra là 7 ngày, mỗi ngày 2 sao, anh được 12% rồi nhé, đâu phải là 5% đâu mà.
- Đã đần, còn hoang tưởng nữa, đã tặng sao đâu mà đòi là 12%. Hứ. M quay mặt đi.
- Huhu, cứ như vậy bao giờ mới đủ 100% đây (mình vờ khóc)
- Thôi đi, của ông đây, ghét.
M rút 14 ngôi sao ở trong túi khoác ra đặt lên bàn tay mình, mình cũng thôi giả vờ không khóc nữa, lại cười toe toét.
- Mãn nguyện chưa? Ghét! (lại ghét nữa, con gái mà, nói ghét là yêu, kệ hihi)
Mình ôm chặt M, thì thầm bên tai "Anh cảm ơn em".
- Anh cõng em được không?
- Sao kì vậy. Nhưng mà anh cũng thích.
Mình thấp người xuống để M leo lên, hai tay ôm chân M để M khỏi trượt xuống khỏi lưng, tay M vòng qua ôm lấy cổ, đầu tựa nhẹ lên vai mình, con gái cũng không nặng lắm, nên mình cứ cõng như vậy, đứng bên cạnh bờ hồ, nhìn về phía xa xa, gió lạnh nhẹ nhẹ thổi, nhưng lòng mình ấm áp vô cùng.
- Em thích anh.
- Anh yêu em cơ. M à!
Rồi cả hai như vậy nhìn ra giữa lòng hồ, nơi những ngọn sóng lăn tăn vỗ bờ dào dạt.
- Em ngủ rồi à (15p sau, mình thấy M im lặng)
- Em buồn ngủ quá.
- Vậy mình về nha, cũng 10h rồi, bố mẹ em mắng không?
- Không, bố mẹ em ở tầng 2 cơ, em ở tầng 1, có chìa khóa nhà, nên em về lúc nào cũng được, nhưng buồn ngủ quá.
- Thôi e xuống đi, a cũng hơi mỏi chân vì cõng em nè, mình về nào.
- Dạ vâng.
Mình đèo M về nhanh vì cũng muộn, bố mẹ mình chắc cũng lo lắng, không biết giờ H về nhà chưa nữa. Chào M, chúc M ngủ ngon mình phóng xe về nhà luôn vừa đi vừa cười vì cứ ngỡ M nói thích mình cứ như là giấc mơ có thật vậy, mình ghé qua nhà H trước, cánh cửa vẫn lặng thinh như vậy, về nhà hỏi ba mẹ, ba mẹ cũng không thấy tin tức gì của H cả.
Ra ngoài ban công châm điếu thuốc, mình nhắn tin cho M trước chúc M ngủ ngoan, nhưng không thấy rep lại, chắc M mệt quá nên ngủ luôn rồi. Sau đó mình bấm số gọi H, vẫn thuê bao. Thấy lo lắng cho H, nhưng lại rất vui vì tình yêu đơn phương của mình cũng đã đến lúc được đáp trả lại.
Mấy bữa nay, quen có người ôm ấp đi ngủ rồi, làm rồi thành nghiện, tuy cảm thấy trống vắng, thiếu thốn trong khoản ấy, nhưng cảm giác thật lạ vì mình chẳng thấy nhớ nhung gì H, chỉ đơn thuần là một sự lo lắng đơn giản, còn với M thì khác hẳn, nỗi nhớ và toàn là nỗi nhớ, về đến phòng rồi, vẫn còn muốn ở bên M lâu hơn, giá như cái giây phút mà M nói thích mình nó cứ dừng mãi như vậy, nhưng thôi, cơ hội chinh phục được trái tim M, biến M thành người con gái của mình đã lên tới 90% rồi, mình biết M thích mình, mình càng cố gắng hơn, càng lấn tới hơn. (RV về cảm xúc hiện tại, mình thật sự rất ân hận vì đã bỏ rơi H đúng vào cái lúc này, hồi đó thiếu suy nghĩ và trẻ trâu quá)
Vào phòng bật laptop chơi vài trận aoe xong rồi cũng đi ngủ luôn.
Sáng hôm sau, mẹ mình gọi mình xuống từ rất sớm, đưa cho mình một lá thư mà nhân viên chuyển phát nhanh gửi đến không đề tên và địa chỉ người gửi, mình mở thư đọc từng dòng chữ, dòng chữ ấy nhỏ xinh quen thuộc, là của H.[next]

Chap 17 - Bức thư thứ hai

Một tuần với những trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống với H, sống một cuộc sống của một cặp vợ chồng như mới cưới ở trong căn phòng màu hồng đó, nhưng mọi chuyện kết thúc rồi. Cảm thấy lạnh lẽo, man mác buồn. Mình mở lá thư, đọc chậm rãi từng chữ một, đây là lá thư thứ 2 mình nhận được từ khi bắt đầu quen H từ bé đến lớn tới giờ, mình đã lạc lối, mình biết, nhưng mình lại không thể tìm cách thoát ra được.
"Anh yêu, hãy cho em được gọi anh là anh yêu thêm một lần nữa. Những năm tháng qua, em đã rất hạnh phúc, vui nhiều và buồn cũng rất nhiều. Em chỉ ước được mãi bên anh như vậy. Một tuần có anh bên cạnh, một tuần em được sống trong một cuộc sống mà em vẫn mơ. Hi hi, mọi chuyện cứ như giấc mộng vậy khi em được có anh. Anh nhỉ?
Khi anh đọc được lá thư này, có lẽ em đã đi xa anh thật rồi, em nhớ nhiều đêm, chợt tỉnh giấc giữa đêm vì mơ phải ác mộng, nhưng em lại cười được ngay vì thấy anh vẫn còn ở đây, nằm cạnh em, rồi lại ôm anh anh ngủ. Anh hư lắm, ngủ chẳng bao giờ chịu nằm yên một chỗ, toàn đạp chăn ra ngoài làm em lạnh thôi. Nhưng sao anh ấm thế, anh là thứ ấm áp ngọt ngào dễ thương nhất của em.
Gần tháng qua, bố em gặp chuyện, anh luôn ở bên động viên em, em thay mặt bố cảm ơn anh và hai bác, em cũng định nói với anh sớm hơn, nhưng em sợ anh ngăn cản, mà dù em có nói, anh cũng không thể giúp được, anh lại buồn hơn, em không muốn anh buồn đâu, em yêu anh lắm. Tiền viện phí quá đắt đỏ, bảo hiểm của bố em cũng chẳng đủ, còn nhiều khoản nữa, em thì...
(Dòng chữ bị nhòe đi rất nhiều chỗ, có lẽ H đã khóc rất nhiều, vừa viết vừa khóc, cầm bức thư trên tay mà mình run run, nhưng vẫn cố đọc tiếp)
Em thế chấp nhà vay tiền ngân hàng rồi, em cũng chẳng biết xoay sở đâu ra một khoản lớn đến như vậy nữa, em chưa bao giờ cảm thấy bất lực như vậy, trưa nay, tình hình bố em tệ lắm, phải chuyển nhanh qua nước ngoài để chữa trị, có lẽ tối nay em sẽ đi luôn, gấp quá, em định báo với anh, nhưng em gọi không được.
Em buồn lắm, em không muốn xa anh, em có quá nhiều áp lực, và đau khổ, nhưng có anh là nguồn động viên lớn nhất của em để em có thể vượt qua khó khăn hiện tại, bên anh em vui lắm, nhưng đêm về, khi anh ngủ say em lại dậy khóc ướt hết gối, rồi ngắm anh ngủ ngon lành, rồi lại ôm anh ngủ tiếp.
------------------- - -
Em đi đây, em không muốn xa anh, nhưng cũng chẳng biết bao giờ về nữa. Anh hãy quên em đi, và bắt đầu một cuộc sống mới. Tạm biệt anh. Người em yêu."
---------------------------------------------------------------
Thật ra bức thư này dài lắm, còn nhòe loang ra rất nhiều vì những giọt nước mắt ấy. Mình ngồi gục xuống ghế, thở dài, mình thấy cay ở khóe mắt, trái tim thắt lại, cảm thấy đau. Có lẽ H đã chọn cách xa mình mà chẳng thể nói cho mình biết trước được một câu như vậy.
Mình có thể không? Mình có thể đi với H không? Khi mình còn chẳng biết cô ấy đi đâu nữa, cũng chẳng thể rõ cái tình cảm với H là gì? Mình yêu M, điều đó là thật, M cũng thích mình rồi, mình cũng không thể bỏ rơi ai cả, cái đầu mình cứ như muốn nổ tanh bành vì chuyện tình cảm là một bài toán quá khó để tìm được một giải đáp.
- Thư của ai vậy T, cái H đâu mà vẫn chưa thấy qua ăn sáng nhỉ?
- Dạ, mẹ... Của H mẹ à.
- Đưa đây cho mẹ xem nào.
- Không được đâu u, chuyện tình cảm lằng nhằng thôi, H nói H đưa chú Kiên ra nước ngoài rồi, nên giờ cũng không qua được đây nữa. (mình phải dấu, nhất định phải dấu, mẹ biết được mình đã chịch H rồi, chắc giết mình mất, ngoài những thứ mình viết, trong thư còn có nhiều thứ mà mình không thể để ba và mẹ biết được)
- Cái gì cơ? Nó sao đi nhanh vậy được, có visa đâu mà đi, mà đi nước nào mới được chứ. (mẹ mình hốt hoảng, còn ba đang đọc báo thì dừng lại nhìn về phía mình, thằng BK thì té đi học sớm rồi)
- H dấu mẹ à, còn visa thì chú Kiên làm cho H từ lâu rồi, chú ý là kiến trúc sư cũng hay dẫn H đi nước ngoài mà mẹ.
- Phải biết nó đi đâu và bao lâu chứ, mà tiền đâu mà đi chứ, tốn kém lắm, mà tội nó, nó khổ quá.
Mẹ mình khóc, mẹ mình mau nước mắt, động tý là khóc, mình cay mắt, dưng dưng, muốn khóc nhưng không khóc nổi. Tin sốc, và quá đỗi bất ngờ với cả nhà, nên ai nấy mặt mày đều ủ rũ như một bông hoa héo tàn. Mình đút lá thư vào trong túi quần, lẳng lặng chẳng nói gì nữa, lên phòng châm điếu thuốc, vừa hút vừa nhả khói vừa suy nghĩ tại sao bản thân mình lại trở thành một người tệ hại đến vậy, rút lá thư ở trong túi mình châm lửa đốt nó, nhìn tàn tro bay rồi tan biến mất trong làn gió mà cảm thấy buồn rười rượi.
- Con đi học đây u.
- Mày cứ thế mà đi à. Biết đâu con H còn ở Hà Nội, biết đâu nó muốn trốn tránh không muốn làm phiền nhà ta nữa.
- Mẹ đừng làm con khó xử nữa, con đi học đây.
- T, mày đứng lại cho mẹ.
- H nói vậy rồi, thì con cũng chẳng biết làm gì khác đâu, thôi con muộn học rồi, rồi lấy xe đi thẳng.
Mình hỗn loạn mất phương hướng của cuộc sống, mình buồn mà cũng không biết tại sao lại buồn thế, như một thói quen suốt gần tháng qua mình vòng qua cổng viện, rồi qua cánh cổng trường ngoại ngữ chỉ là lướt qua để khẽ chạm vào nỗi nhớ, rồi lại nhói, khó chịu.
Mình cũng chẳng có tâm trạng đâu mà học, hành gì nữa, lúc này M nhắn tin, mình dừng xe.
- Tên tôm vô tâm kia, từ sáng đến giờ chẳng nhắn tin cho em.
- Anh dậy muộn quá, M bíu của anh đã học chưa thế?
- Ai bíu, ai là của anh, em là của bố mẹ.
- Ơ tưởng hôm qua.
- Đấy là mới thích thôi mà, đồ hoang tưởng.
- Hứ, anh giờ mới đi học này.
- Đồ vô tâm, tự dưng lại thấy nhớ tên này, ghét quá. Anh học đi, trưa về nhắn tin em đấy, em đang học này.
- Đang học mà nhắn tin à. Em hư hơn anh rồi đấy.
- Anh hư thì có. M hiền lành ngoan ngoãn nhé. Em học nha.
- Em học đi, a đi đây, trưa về anh nhắn tin.
M làm mình vui trở lại, nhưng chỉ được một lát lại buồn ngay, giờ này H ở đâu, tại sao mình lại lo cho H đến vậy, thật khó hiểu.
Vô hồn, mình cứ thế lái xe, mà chẳng biết mình đang đi đâu nữa, lang thang hết con phố này đến con phố khác, những gì gọi là kỉ niệm mà H đã trải qua với mình cứ thế mà hiện lên trong đầu, mình đi như đang đi trên dòng thời gian quay ngược trở lại quá khứ chứ không phải chỉ là đơn thuần hai tay cầm lái, tham gia giao thông trên đường phố nữa.
Quanh quẩn mãi cũng đến lúc dừng lại, nhân mã mà, buồn cũng buồn thật nhanh, mà hết buồn cũng vậy, chỉ là cảm giác mình buồn mà không hiểu mình buồn vì chuyện gì nữa rất khó nói. Có thể chỉ là buồn do thương số phận đùa cợt trêu ghẹo lên con người nhỏ bé ấy, mà mình muốn giúp cũng không giúp được thôi. Mình về nhà, ăn cơm cùng mẹ và thằng BK, trưa nay ba có việc bận nên phải ở lại công ty không về.
- Ê cu, sắp đến tết rồi, còn vài tháng nữa là hết lớp 11, mày mà không bỏ game là anh thay bố dậy dỗ lại mày đấy. (mình thấy không khí u ám quá, chẳng ai nói với ai câu gì, mình lên tiếng muốn phá tan đi sự ngột ngạt)
- Kệ em đi, anh lo cho anh trước đấy, chị H đi rồi thật à.
- Ừ. Anh mày nói trước rồi nghe còn chơi game không nghe lời thì đừng trách anh nóng.
Đã bao lần bảo ban nó rồi, ba mẹ nói cũng không phải là ít, mắng cũng nhiều mà chẳng nghe, ương bướng bm, mà nó cũng quá giống mình, hồi xưa mình cũng ham chơi như nó giờ muốn chỉ dạy nó cũng khó, vì chẳng nghe lời, thậm chí còn cãi lại. Nhà có hai anh em, ít khi nói chuyện, nói vài câu lại chán chẳng muốn nói nữa. Nó cũng sinh năm 96, bằng tuổi M, vậy mà, suy nghĩ của nó và M khác nhau nhiều quá, nghĩ mà buồn, dạo này toàn gặp chuyện buồn, than thở lắm rồi cũng thế.
- Anh mày nói đúng đấy, giờ phòng mày mẹ cắt nét luôn, cho tập trung vào học.
- Trời ơi u cắt cũng thế thôi, con nói mãi có nghe đâu, mà cắt nét nó lại trốn đi nét chứ cũng chẳng giữ được.
- Mày đần thế con zai, u mày không cho tiền nó nữa, nó đào đâu ra mà đi nét hả.
- Con thấy cũng có lí đấy,
Như thằng con nít, nó hậm hực, bỏ lên phòng, rồi lát sau mang cặp sách chào mẹ với mình xéo đi học luôn, còn lại hai mẹ con.
- T này, có phải con với H đã sảy ra chuyện gì không?
- Ý mẹ là chuyện gì vậy.
- Mẹ đang nói đến chuyện cãi vã, hay giận nhau gì đó.
- Dạ không ạ, có gì đâu mà giận với cãi vã chứ, bọn con bình thường mà.
- Mẹ biết hai đứa mày yêu nhau, H thì nó hiền thật đấy, nhưng nó còn trẻ, còn nhiều suy nghĩ non nớt, mày cũng vậy cũng chẳng khác gì, có chuyện gì cũng nên từ từ mà tìm cách giải quyết.
- Mẹ này, con với H chỉ là anh em thân thiết rồi, con nói thật là con yêu người khác rồi. (sinh viên năm 3 nên chuyện yêu đương, ba mẹ mình ko cấm, nhưng chuyện ăn cơm trước kẻng thì cấm triệt thôi).
- Với lại, chú Kiên đấy, con nghĩ H nói vậy chắc là đúng vậy thôi, chứ liệu H đi đâu được chứ chẳng lẽ bỏ chú Kiên đi một mình.
- Mẹ cứ nói thế, thôi lên phòng nghỉ ngơi đi rồi chiều đi học. Mà yêu ai thế, dẫn về ba mẹ xem được không?
- Chuyện dài lắm, con yêu nhưng cô ấy mới có vẻ thích thôi ấy.
- Chắc là yêu thật không?
- Chắc chứ u, con zai u lớn rồi mà.
- Con H biết được nó buồn đấy. (Mẹ thở dài, mình lại buồn, mình tệ bạc quá)
- Thôi giờ H cũng đi mất rồi, cũng chẳng nên nghĩ lại nữa u, giờ con phải học giỏi cho u được nhờ, u nha...
- Ừ, gớm ông tướng lớn rồi chỉ được cái nịnh ba mẹ là giỏi, thôi mày lên phòng ngủ rồi chiều đi học.
- Dạ vâng.
Lên phòng mình nhắn tin cho M, vì M học cả ngày nên buổi trưa chỉ về ăn cơm nhắn cho mình một vài tin ngắn rồi chào mình đi học vội.
Buổi chiều mình học, cũng bình thường, không có gì, chỉ có ánh mắt thằng mặt C nhìn mình tức tối, mình thì mặc kệ nó, muốn làm gì thì làm, nó cũng chẳng thể làm gì được, năm nhất ở ktx ở cùng phòng nó chứng kiến mình đánh nhau suốt, chuyện mình kết nghĩa với anh Hùng đại ca cũng đồn ầm cả cái ktx nên chẳng thằng cha nào dám ho he với mình một tiếng. C có liều đến mấy nó cũng không dám chơi dại, mình cảm thấy khá hả hê, thậm chí nhiều lúc nó nhìn mình, mình còn nhìn lại nó cười đểu nó một phát. C nó vẫn cứ nghĩ nó bị đá, bị mọc cái sừng 20cm trên đầu, chứ chẳng biết chỉ là trò trả thù quái ác tinh ranh của bà cô L xấu tính.
Tối ăn cơm xong 7h30, mình qua nhà M, chuyện râu ria linh tinh thì chẳng cần phải nhắc đến cũng biết.
- Sao anh nè. (thêm 2 sao nữa)
- Anh nhớ em, hị.
- Em cũng thế, nhưng đừng nhầm là yêu đấy nhé.
- Kệ, mình đi đâu đi.
- Đi gần thôi, với lại e chỉ có 25p thôi đấy, mẹ thuê gia sư ở trung tâm cho em rồi. 8h học.
- Buồn quá, muốn gặp lâu hơn cơ.
- Lâu khỉ, yêu đâu mà lâu, gặp cho đỡ nhớ tý thôi.
- Thôi lên đi, anh chở, ở chỗ này bố mẹ em nhìn thấy lại không hay.
- Vâng anh.
M leo lên xe, rồi ôm mình, mình chở M đến chân cầu vượt cổng chính công viên Nghĩa Đô, gửi xe, mình nắm tay dắt M đi lên cầu vượt. Cái công viên này nhỏ, được cái nhiều cây cối, như cái con ngõ nhà M, tựa vào thành cầu, mình ôm M trong vòng tay.
- Ôi! anh vui quá.
- Điên sao vui.
Mình hôn lên trán M.
- Vì được ôm em, vì được em yêu lại.
- Ai yêu anh, đã nói mới thích rồi mà.
- Ơ, nhưng đang ôm mà.
- Thích cũng ôm được chứ.
- Anh nhìn kìa.
M tay chỉ về một cái clb tập thể dục thẩm mĩ trong công viên.
- Tôm tập cho em xem đi. (M ngoáy mông, đánh tay bộ bắt mình làm theo)
- Làm có được yêu không, mặt mình nịnh nịnh.
- Một phần, thôi làm đi mà.
- Nhưng mà kì lắm, bao nhiêu người đi đường nhìn thấy, (mà mấy cái động tác tập thể dục thẩm mĩ nhìn điệu và điêu vl), có mấy bà cô già mới tập chứ mình trẻ trung như vậy mà con trai nữa, tập giữa đường người ta nhìn ngại lắm.
- Hứ (M quay mặt đi bộ dỗi)
Vì chiều M, mình cũng cố ép bản thân mình múa máy theo nhịp với mấy bà cô trong công viên một vài động tác. M thì đứng đó ôm bụng cười mình, cứ như mình đang diễn hài cho cô ấy, và mọi người đang đứng hoặc đi qua cầu xem. Tuy rằng vậy, mình lại cảm thấy rất vui, nhìn M vui mình cũng vui lây.
Mình lại ôm M vào lòng.
- Anh, lâu rồi em mới ra đây đấy, giờ nhìn khác quá, nhưng đèn đêm đẹp anh nhỉ.
- Ừ anh cũng thấy thế
Mình định kề môi hôn, nhưng M lại né.
- Hứ ai cho, bao giờ yêu mới cho.
M rút trong túi ra điện thoại của cô ấy, M cắm tai nghe mở bài cơn mưa ngang qua rồi bắt mình cùng nghe. M rất cuồng Sơn Tùng, còn mình thì ngược lại, không hẳn là ghét, mình chỉ cảm thấy bình thường với mọi thứ. Đúng 7h55 mình chở M về nhà rồi phóng xe máy về nhà luôn.
Đợi M học xong, cũng nhắn tin như những buổi tối chúc nhau đi ngủ bình thường, rồi M ngủ trước, mình nghĩ đến H, giờ H đang ở đâu và làm gì, nếu những điều H nói là sự thật, thì mình mong chú Kiên sớm khỏi bệnh, để H có thể về nước, cuộc đời trêu đùa với H quá nhiều rồi, gia đình đổ vỡ, đang học cũng phải bảo lưu để đi chạy vạy chữa bệnh cho bố.
Ra ngoài châm điếu thuốc, rồi đi ngủ.[next]

Chap 18 - Nơi tình yêu bắt đầu từ con số 49

Những ngày tháng qua, H đã biến mất hẳn khỏi cuộc đời mình. Tất cả đã là quá khứ, dù còn chút gì đó đọng lại, nhưng cũng quá xa rồi.
Mọi người trong nhà cũng dần quên đi, ô cửa sổ ấy vẫn đóng im lìm, căn phòng vẫn còn đó, nhưng người tìm hoài sao chẳng thấy. Tuần đầu tiên từ kể ngày H đi, mình cũng lang thang từng nơi quen thuộc tìm một hình bóng đã theo mình suốt chặng một thời gian rất dài, nhưng tìm hoài mà kết quả vẫn kết thúc trong vô vọng.
Mình dần tiến gần tới hơn với M, một tuần thì hầu như tối nào cũng qua chở M đi chơi, rồi nói chuyện, được ôm M, những ngày tháng ấy rất hạnh phúc, một hạnh phúc của một tình yêu vừa mới chớm nở. Còn L, cũng hay nói chuyện qua facebook hay zalo, nhưng cũng chỉ ở dừng lại ở mức bạn bè, ghẹo nhau.
Mình kể với L về chuyện mình và H nhưng không phải là kể hết mấy cái chuyện xh linh tinh, cũng kể cả chuyện mình quen M, và đang yêu M nữa. Ban đầu L có vẻ thoáng buồn, nhưng sau đó L rất vui vẻ chúc mình đưa ra những lời khuyên để tán gái, sao cho nhanh đổ nữa, thậm chí còn chọc mình suốt, sao đần thế, sao không làm thế này rồi thế kia với M, rồi lại cười xả ra như con điên, trêu ghẹo mình.
Càng ngày, mình càng làm được nhiều chuyện hơn với M, bên M nhiều hơn, hiểu M rõ hơn.
Tính M đỏng đảnh, ham chơi ham ngủ lắm, chẳng chịu học hành gì, nhưng không phải thế mà thành tích học tập kém (học trường chuyên mà), M học giỏi tiếng anh và toán hóa, so với H thì mình không dám so sánh, nhưng mỗi người một vẻ, với mình cũng dốt đặc tiếng anh (vì mình học khối A, B) nên chỉ biết giỏi chứ chẳng biết giỏi đến mức độ nào.
M đáng yêu, có cá tính rất bạo dạn, không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ, nghĩ ra đủ trò tinh quái lúc đang quen mình, làm mình xấu hổ vì ngượng, vì mắc bẫy dại của M cũng không biết bao lần nữa.
Cũng đã hơn tháng kể từ ngày H đi rồi. Còn vài ngày nữa là được nghỉ Tết dương lịch, đường phố đông vui nhộn nhịp lắm, Hà Nội ngợp hoa đào bán ven đường trên khắp các con phố. Người thì về quê, người thì ở lại làm Tết, tấp nập bộn bề. Mình bỏ được thói quen ngắm H mà nghiện ngập từ bé, giờ quay sang nghiện M, thèm M mọi lúc mọi nơi.
5h30 chiều ngày 20 Tết, mình cùng mẹ đi sắm ít đồ. Đường đông lắm, dù người ta có câu Hà Nội không vội được đâu, dù có tắc đường giờ cao điểm cũng không thể tắc bằng mấy cái ngày giáp Tết này, cuối ngày, mọi người đổ xô ra đường tay xách nách mang hành lí về quê, sau một năm dòng dã vật lộn với cuộc sống, người ta tìm về quê hương, để hưởng những gì người ta gọi là thanh bình nhất. 5 phút đi được một mét đất, nản, toàn mùi tàu xe, khói bụi. Nhưng cũng chẳng làm ai ức chết được cả, vì cái không khí Tết, cứ nghĩ đến Tết là thấy vui rồi. Trẻ em thì được lì xì, người lớn hơn thì được hội họp bạn bè ăn uống tụ tập một lần duy nhất trong năm. Mình thích nhất là mưa xuân, dù nó có bẩn đi chăng nào nữa, nhưng cũng không đến tệ, vì nó không còn lạnh nữa, vì được đi chơi qua đêm thoải mái, nhất là cái ngày mồng 1, chưa bao giờ thấy Hà Nội được như vậy, đường phố vắng tanh người, im lặng, một Hà Nội trầm ngâm như đang say men sầu.
Tối hôm nay như bao buổi tối khác 8h30, khi mình đã có một thói quen mới, một cách sống mới, ăn xong, mình chào bố mẹ, lên phòng thay bộ đồ mình cảm thấy đẹp nhất, tiện sực ít nước hoa (mình ít khi dùng lắm, nhưng từ khi quen M, mình làm điệu hẳn, khác hồi xưa rất nhiều) lấy xe mở cửa, ngắm qua khuôn mặt mình trong gương xe, sao thấy đẹp trai thế. Nhắn tin M đợi anh 10p nữa anh đến đón hen.
Đến đầu ngõ nhà H, con ngõ nhỏ này, hôm nay được trang trí lung linh lãng mạn thế, mới có 20 thôi mà, đẹp vậy càng tốt càng làm M vui hơn.
- Tên tôm này, lại đến muộn rồi.
- Đâu có đâu, đúng giờ mà.
- Ơ hơ, không biết, em bảo anh đến muộn là đến muộn.
- Hic, vâng anh đến muộn được chưa.
- Hi hi (M cười), ngoan lắm, em thưởng anh này.
M rút trong túi áo 2 ngôi sao như mọi hôm, đặt lên bàn tay mình.
- Được 49% rồi này..hihi
- Hì vui quá, mà thưởng có thế thôi à, ngày nào cũng vậy.
- Ố, cái đồ tham lam này, được voi lại đòi tiên, không biết có được mình rồi, có thèm cô nào khác nữa không biết.
- Thêm cho anh nè.
M đưa tiếp cho mình 2 phong socola kitkat, rồi cả hai, mỗi người một phong, M bón mình ăn, mình bón ngược lại cho M ăn, cả hai cười đùa rất vui vẻ.
- Hứ, nhớ em quá.
Mình đặt hai bàn tay lên đôi má ấy, má M mịn màng quá, chẳng muốn rời tay ra, mình nựng M âu yếm, khẽ đặt một nụ hôn lên trán. Khi đưa môi mình dần chuyển xuống phía dưới. M lại quay mặt đi né tránh nó như bao buổi tối khác, mình thèm một nụ hôn với M, đã tháng nay rồi, ngày nào cũng vậy mình tìm cách để hôn M, dù chỉ là một nụ hôn trộm thôi, nhưng mà chẳng được, M né nhanh đến lạ, cứ như một món quà, muốn có nó lắm, mà chẳng thể nào có được. Nói chuyện với L về mình với M, L cũng khuyên đủ kiểu rồi, mình cũng nghe làm theo tất cả, nhưng lần nào cũng ngậm ngùi ôm lấy mùi thất bại. Mình cũng chỉ được ôm ấp, thỉnh thoảng sờ mó, động chạm tý, nhưng thứ mình thèm khát nhất đó là một tình yêu được đáp lại, một nụ hôn ngọt ngào nhất của tình yêu thôi.
- Anh, mình đi đâu xa một tý đi, một nơi đâu thật đẹp ấy.
Mình ôm M trong vòng tay, tựa vào một gốc cây xà cừ ngay con ngõ nhỏ nhà M.
Ở đây thật đẹp, dù cho tối nào cũng ở đây, ghé qua đây chào đón từng phút giây hạnh phúc đã quen với nó, nhưng sao vẫn thấy nó đẹp vậy.
- Nhưng anh có biết đi đâu đâu, mà mọi hôm mình toàn phải về sớm vì sợ bố mẹ e mắng còn gì.
- Hôm nay khác mà, em được nghỉ Tết rồi, không phải học nữa nên được đi chơi lâu mà.
- Ừ thì... Thôi cứ lên xe đi, mình đi rồi tính tiếp. Mình thơm lên đôi má M, rồi nhắc M ngồi an toàn trên xe, M ôm chặt lấy mình, như một đôi đang yêu nhau, mà cũng đúng chứ chẳng phải sai gì, mình với M bây giờ đã là một cặp rồi, một cặp mới yêu.
- Anh... Anh đang đi đâu thế.
- Anh cũng chẳng biết nữa.
- Đồ đần, đồ điên.
M kề cằm trên vai mình, ghé miệng thở mạnh vào một bên tai, nói nhỏ.
- Em thích anh.
- Anh yêu em cơ.
- Nhưng giờ đi đâu bây giờ chứ.
- Anh không biết, anh muốn ở một nơi đâu chỉ có hai đứa mình, Hồ Tây thì đi suốt rồi, nên anh hôm nay không muốn đi nữa.
- Vậy đi đâu đây.
- Đang ở Phạm Văn Đồng à, thôi ra công viên Hòa Bình đi, ở đó rộng mà thoải mái.
- Điên, thôi mà cũng được. Lâu rồi em cũng chưa ra đấy.
- Sao cái gì em cũng lâu đến đấy vậy.
- Hâm, em còn học mà, lúc nhỏ thì đi nhiều, lớn rồi, có đi đâu đâu, ngoài đi với anh.
M rướn người, thơm vào một bên má mình, làm tim mình rung lên vì sung sướng, M yêu mình thật rồi, nhất định tối nay mình phải có được nụ hôn, có được M, người mà mình yêu thương.
Gửi xe ở cổng phụ, mình nắm tay M dắt M bước cùng mình vào trong. Gió mát, khung cảnh rộng rãi, có lẽ 20 tết nên thưa người lắm, mình có cảm giác lâng lâng, cứ nghĩ nơi đây chỉ có hai đứa mình, dừng lại trên gò đồi cỏ, mình ôm M, M tựa đầu vào vai mình, cả hai im lặng, trao nhau hơi ấm của nhau, mình không biết cảm giác của M có giống mình không nữa, nhưng mình cảm thấy rất yên bình, cuộc đời êm ả, chẳng phải suy nghĩ gì nữa khi mình đang có được M trong vòng tay.
- Em, anh vui lắm.
- Sao lại thế.
- Anh thấy nhẹ lắm, và vui nữa, vì có em ở bên cạnh.
- Thật không thế, anh yêu em có thật không?
- Thật mà.
Mình nắm lấy tay M, đặt tay M lên trên ngực trái, để M có thể cảm nhận được từng nhịp đập của con tim mình, một con tim đang yêu.
- Chẳng thấy gì, đập như em. Hihi.
- Điêu. Đập mạnh với nhanh thế này còn gì nữa.
- Để em nghe xem nào.
M áp sát tai vào ngực mình, mình vuốt nhẹ làn tóc mượt mà, thoảng mùi hương thơm thân quen, cảm nhận qua đôi bàn tay, cũng không đủ, mình cúi xuống hôn lên làn tóc ấy.
- Hứ, đập cũng nhanh thật, mà lại hôn trộm nữa rồi. Ghét anh.
- Tại anh thích mà.
- Này em, em ngồi im nha.
- Chuyện gì thế, có quà à, có phải nhắm mắt không, hihi.
- Không, anh chỉ có trái tim đang yêu này tặng em thôi,
- Chán a, đồ không lãng mạn, không ngồi im đâu, kệ anh.
- Chiều anh đi mà, đồ M bíu.
- Hứ.
M ngồi im, mình nằm dài trên bãi cỏ, chân bắt chữ ngũ, tựa đầu lên cặp đùi trắng muốt thon thả của M, nhắm mắt lại. Cái này mình học được ở trong phim, và cũng ước được nằm trên đùi người mình yêu, ngủ, và cảm nhận.
Mình cứ nằm im như vậy, M lấy tay luồn xoa nhẹ lên tóc mình âu yếm, mình lặng lẽ, cảm nhận từng phút giây này. Có lẽ, mình đã thành người đàn ông hạnh phúc nhất trên cuộc đời này, thỉnh thoảng, trong đầu hình ảnh M hiện ra, và đang cười nữa, mình khẻ mỉm cười nhưng vẫn nhắm mắt. Thằng đàn ông con trai nào, khi có được trái tim người mình yêu đều nghĩ mình là người hạnh phúc nhất chứ, mình đâu có phải là ngoại lệ, đó là cảm giác của tình yêu, là hương vị tính chất của nó, khi yêu ai cũng phải trải qua thôi.
- Sao anh cười thế.
- Tại anh thấy em.
- Đâu có đâu, anh vẫn nhắm mắt mà.
- Không, đêm nào chẳng mơ thấy em, đến lúc anh nhắm mắt anh vẫn thấy em hiện lên đây nè.
- Hihihi. Đồ yêu M.
- Kệ anh, anh yêu kệ anh. Hị
- Ở đây đẹp anh nhỉ? Đẹp và thoải mái thật đấy.
- Chuyện, anh chủ trì địa điểm hẹn hò mà.
M đánh nhẹ mình một cái.
- Ai thèm hẹn hò với người xấu trai như anh chứ. Hứ.
- Đang hẹn hò rồi còn gì.
- Đâu? (M quay mặt đi đáng trống lảng, điệu đáng yêu lắm trời ạ.)
Mình nằm im như vậy, nhẹ nhàng, mình mơ màng trong cái gianh giới giữa thức và tỉnh, cũng không phải là ngủ hẳn, nhưng cũng không hẳn là thức. M thì vừa ngồi im, tay xờ xờ mặt mình, rồi đến làn tóc rồi chuyển xuống ngực, mặt thì nhìn xa về phía hồ, suy nghĩ xa xăm (thím nào không ở Hà nội thì em miêu tả cái công viên Hòa bình rất rộng, và đặc biệt có cái hồ chiếm lấy ½ diện tích luôn, nhiều cây cối, không khí thoáng đãng, trong lành các thím cứ thế mà tưởng tượng).
Mình không rõ lắm, nhưng gần nửa tiếng sau, đã thấy M ngáp ngắn ngáp dài, vẻ buồn ngủ lắm.
- Mấy giờ rồi em.
M rút điện thoại trong túi quần, lúc này mình tỉnh rồi, dựng người dậy, ngồi đối diện ngắm M.
- Trời ơi, 11h kém 15 rồi kìa.
- Mình có đi chơi tiếp không M bíu.
- Không, về đi anh.
Mình hơi buồn, ôm lấy M, giữ chặt lấy đầu M, mình đang cưỡng hôn cô ấy, người con gái mà mình yêu. M giãy giụa, nhất quyết không chịu cho mình làm chuyện ấy. Dường như thấy M giận, mình thả lỏng buông tay.
M giận, còn mình cũng chẳng vui vẻ gì. Cả hai giận dỗi nhau, lẳng lặng lấy xe đi về mà chẳng ai nói với ai câu gì. Nghĩ lại, mới lúc trước còn đang vui như vậy, chẳng mấy chốc sau đó đã cãi nhau rồi. Mình hậm hực vì biết rõ là M yêu mình, mà chẳng chịu nhận, chẳng thể thừa nhận, chúng mình đã yêu nhau. Do mình ngốc, hay do M quá con nít, chưa cảm nhận được tình cảm của mình đã dành cho cô ấy.
15p sau về mình chở M về đến đầu ngõ nhà nàng. Lúc này mình vẫn dỗi, vẫn giận vì chuyện chẳng hôn được M nữa.
M là người con gái sớm nắng chiều mưa lắm, rất khó chiều, tình cảm cũng chập chờn không bao giờ giữ được nguyên vẹn một quan điểm thay đổi và quyết định rất nhanh, M giận vì mình làm vậy ở công viên đó, nhưng về đến nơi lại hết giận luôn.
M xuống xe, mình cũng vậy, chào M xong mình quay mặt đi với vẻ tức tối giận dỗi. M không nỡ, nên chạy lại ôm mình từ phía sau.
- Em yêu anh không mà ôm. (mình vẫn dỗi)
- Em không biết mà.
- Thế buông tay anh ra đi, để anh về.
- Không.
- Tại sao. Em đâu có yêu anh.
- Không, em thích anh mà,
- Chưa đủ.
- Em không biết nữa, nhưng em không muốn anh đi, anh đừng đi mà.
- Anh sẽ đi, cả tháng nay mình cứ như vậy rồi. Em yêu anh mà.
- Em không biết nữa, đừng hỏi em nữa, ừ em yêu anh, nhưng em sợ.
- Tại sao? Anh là người không đáng tin tưởng vậy sao?
- Không, em tin anh, nhưng.
- Tại sao chứ em? (mình nhắc đi nhắc lại chỉ một câu hỏi tại sao và tại sao)
- Em không biết nữa. (M buông tay mình ra)
Mình ngồi thục xuống đất, vò đầu chán nản.
- Anh đừng thế nữa mà, thích nhau không được sao chứ.
- Em à, anh cần một tình yêu từ người anh yêu em à. Có lẽ em không yêu anh.
- Anh đừng thế nữa, em sợ mất anh.
- Em làm vậy, có nghĩ đến cảm giác của anh chứ, anh đâu làm gì có lỗi, anh luôn yêu em, chiều em, thương em hết mực còn thậm chí hơn cả bản thân anh nữa, vậy chưa đủ với em sao em.
- Em không biết, e sợ lắm, em sợ lặp lại chuyện cũ với Hiếu (Hiếu chính là tên Ex của M)
- Anh khác, đâu phải ai cũng giống nhau đâu. Nhưng thôi, anh nên từ bỏ, anh về đây.
Mình đứng dậy, bước ra về chẳng nhìn lại, nhưng lúc đấy tim mình đau thắt, đau lắm.
- Anh đừng đi mà, em yêu anh. Huhuhu
M chạy tới ôm mình, M khóc to lắm, nước mắt giàn dụa nhòe khóe mắt, chảy hai hàng bên má, nhỏ từng giọt xuống áo mình. Mình nghe M khóc, da thịt cảm nhận những giọt nước mắt đang chảy ướt đẫm trên áo, mình rất xiêu lòng trước những giọt nước mắt của con gái, và đặc biệt là người mình yêu nữa.
Thấy M khóc, cơn hờn ghen giận dỗi tan biến mất ngay sau đó, cảm giác quay lại là mình, và chợt hốt hoảng khi nhận ra mình làm người mình yêu thương khóc. Lấy tay lau khô những dòng nước mắt cứ chảy mãi.
- Anh yêu em, em đừng khóc nữa, anh sẽ mãi bên em, a hứa, lời hứa này là mãi mãi.
Mình ôm lấy M, M vẫn còn hức hức, nấc nghẹn ngào vì mới khóc xong, Mình hôn M, một nụ hôn lên bờ môi mọng đỏ ấy, nụ hôn ngọt nhất của mình. M không né tránh nữa, nhắm mắt và đón nhận, mình cũng nhắm mắt và từ từ cảm nhận vị ngọt của đôi môi ấy, thật lâu mà không lỡ buông.
Hôn xong, mình lại ôm M, M nép vào ngực mình, cảm nhận tình yêu đến.
- Yêu như vậy có nhanh quá không anh? Đồ tôm này mới được 49% mà cứ đòi hỏi. M lại đấm đấm yêu lên ngực mình.
- Không, mình sẽ mãi bên nhau như này nhé. Anh đã hứa rồi mà.
- Về đi anh, gần 12h rồi.
- Anh không muốn về, anh muốn bên em cơ.
- Hứ, vừa nãy có người định bỏ em đi cơ đấy.
- Hì, anh xinh lỗi (mình cười vì hạnh phúc vì chúng mình chính thức yêu nhau, rồi gãi đầu xin lỗi M)
- Ừ, về nha em.
*gật*
M còn lấy tay chọc chọc eo mình một cái trước khi về, vì quyến luyến không lỡ xa nhau, mình cũng đâu khác gì, cũng muốn ở lại lắm chứ, cũng quá muộn rồi, bố mẹ mình tuy không khó tính lắm, nhưng cũng chẳng thấy vui vẻ gì khi thấy mình về quá muộn như vậy.
Chào M mình về, M ngoan ngoãn chạy vào nhà, vẫy tay chào mình yêu lắm ạ. Về nhà mình nhắn tin chúc ngủ ngon người yêu, người yêu chính thức khi mới 49% mà mình đã cố gắng theo đuổi bao lâu nay. Những tin nhắn chúc ngủ ngon, lo lắng cho nhau thì tối nào cũng lặp đi lặp lại như vậy, nhưng cả hai chẳng bao giờ biết chán. M chúc mình ngủ ngon rồi ngủ luôn vì buồn ngủ quá. Mình cũng thế, ra châm điếu thuốc, hút được nửa điếu chán rồi vứt đi, chui vào phòng ngủ luôn tới sáng hôm sau.
Chuyện sảy ra nhanh vậy đó, chóng mặt, nhưng nhiều kỉ niệm và hạnh phúc, ngày hôm đó tuy đã lâu lắm rồi, nhưng cứ ngỡ mới sảy ra cách đây hôm qua. Tất cả, tất cả mọi thứ, nơi ở một nơi gọi đó là kỉ niệm đẹp thì mỗi lần nhắc đến sẽ chẳng ai quên được cả. Chào các thím, em sẽ tua cuốn phim này khá nhanh, nếu có thể, em sẽ ra ngoại truyện về những ngày tháng đã từng bỏ qua. Chuyện thật đời em, khá chát, khá sầu, nhưng không hẳn không có những lúc vui sướng đến tốt độ. Về M và em, chúng em đã trải qua quá nhiều chuyện buồn có vui có, quá nhiều thử thách để đến được với nhau.[next]

Chap 19 - Cơn mưa hạ, lần đầu ra mắt ba mẹ, nhưng thất bại

Vậy là mình với M đã yêu nhau được nửa năm rồi. Thời gian trôi qua nhanh thật, cứ ngỡ mình đang lạc vào một chốn thiên đường, luôn hạnh phúc vui vẻ lắm.
Tháng 6, tháng 6 của những cơn mưa rào, tháng 6 của sắc đỏ hoa phượng, tháng 6 nồng nàn mùi hoa sữa.
Nóng nực, ở nhà ngoài mẹ mình ra thì cả ba bố con đều mặc một chiếc quần cộc sẹc si, cởi trần mồ hôi đầm đìa ướt dái khi ăn bữa cơm trưa. Mẹ nấu canh cua ngon tuyệt, thêm mấy quả cà pháo chấm tương nữa, cầm bát cơm trên tay mà cứ hít lấy hít để cái mùi thơm của nó.
- Ngon quá ba.
- Ừ anh T nói chuẩn ý con đấy.
- Hai đứa bay chỉ được cái nịnh mẹ mày là giỏi thôi. (ba mình cười)
- Ăn ít cà thôi, thằng T.
- Dạ, con biết rồi.
- Chiều ba đi làm không.
- Thằng điên, mọi hôm mày có hỏi ba chuyện này đâu.
- Không tự dưng con hỏi, mà chẳng biết sao nữa. Mình xồm xoàm ăn cơm nói.
- Có, mẹ mày cũng đi làm, định dẫn em nào vào hả.
- Dạ không.
- Mẹ yên tâm đi, anh T mà dẫn ai vào con về mách cho.
- Gớm hai anh em, mà mày còn vài tuần nữa là được nghỉ hè rồi, hè tập trung ôn thi đi, năm sau lớp 12 còn thi đại học.
- Dạ vâng ạ, mấy tháng nay mẹ cắt nét suốt còn gì, mở mạng lại cho con nha mẹ.
- Không được, hết lớp 12 rồi tính nhé con zai.
Mình nhìn bộ dạng thằng BK xin nét mẹ, bữa nào cũng thế mà tý nữa là phì hết cả đống cơm đang nhai trong miệng ra ngoài, nhìn đến hài, mình biết lúc mình đi vắng, thằng cu thỉnh thoảng vào dùng trộm laptop mình, thương nó tù quá mình để yên, giờ dám mách chuyện mình dẫn gái vào nhà à. Anh zai mày đặt password thì cho mày sung sướng. Đến anh mày, giờ mà không có cái gì đề vào mạng một ngày thôi, là con chim đái cmn ra máu rồi chứ loại nghiện game như mày.
M hay ghen tuông vô cớ lắm, yêu lâu vậy rồi mà cũng chẳng thể hiểu hết được cái tính cách của nàng, lúc thế này, lúc thế khác, chẳng bao giờ có thể chiều được. Nhưng mình lại cảm thấy đáng yêu vô cùng. Chiều nay mình hẹn M qua nhà chơi, vì là chủ nhật, bố mẹ đi làm hết rồi, còn mỗi thằng cu BK kì đà cản mũi thật khó chịu. Mình ghét bị quản facebook lắm, nhưng cũng vì quá chiều M nên mình đã.
Ăn cơm lên phòng, thở hổn hển vì nóng, tạt tét tét vào bụng cho xuôi cơm, đợi lát, mình vào phòng tắm mở vòi sen cho nước chảy xối xả lên người. Chẳng có gì thích bằng khi đang nóng nực khó chịu như vậy, được tắm trong cái làn nước mát lạnh, sướng hết cả cu.
- Này đệ.
- Sao thế đại ca?
- Đại ca cho mày ít tiền chiều mà đi nét.
- Không thèm, chiều nay ở nhà xem kịch cho mát. (Nó biết mình định dẫn gái vào nhà chơi)
- Thế mày muốn gì, đừng làm anh mày điên à nha.
- Ơ, kệ chứ, chuyện em ở nhà liên quan gì đến đại ca bị điên. Mặt nó vênh vênh
Trêu tức.
- Thôi đại ca năn nỉ thằng em đấy, đưa them 50k nữa mà uống này, được chưa thằng đệ.
- Úi dối, thế chỉ là hối lộ vụ đuổi em đi chơi nhá, còn việc nói cho bố mẹ thì chưa đủ đâu đại ca T của em.
Mẹ kiếp, thằng này đần đần, thế mà nhiều lúc vòi tiền thì khôn vãi *beep*. Chắc bị cầm cửa lâu ngày quá, nên túng và bần cùng lắm.
- Thế chú mày muốn gì, anh xin thằng em đấy.
- Đại ca cho em xin cái card 50k nữa để đệ quay tý đồ, lâu quá rồi mới được xả láng như vậy đấy.
- Mày định giết anh trai mày à, a còn mỗi một ít làm vốn để đổ xăng đây này.
- Kệ anh chứ,.
Cái định mệnh nhà nó, mình còn mỗi 1 lít mà mẹ cho hằng ngày để đi đổ xăng, đưa nó quá nửa rồi mà vẫn không để yên. Còn lấy đâu mà đi chơi với M, và dung vào mấy cái việc lặt vặt nữa chứ.
- Thế đưa 50k đây anh đổi lấy 100k đưa mày.
- 50k đây. Ui con trâu xanh 100k của em.
- Ơ, tiền đâu anh.
- Éo đưa nữa, chiều ở nhà học bài đi em trai anh, nóng anh đi chơi ngoài cho mát.
- Cái đậu xanh. Chơi gian vãi.
- Thì chú mày chơi anh trước còn gì, cái gì nhỉ, các cụ có câu tham thì thâm nhớ nhé.
Thằng Bk tức lắm, nhưng chẳng làm gì được, mình thì cười hả hê được một bữa chọc tức thằng em trai. Nó lên phòng ngủ được nửa tiếng, rồi cũng lấy xe đạp đi đâu mất hút. Trước khi ăn cơm trưa, mình đã hứa là hôm nay sẽ dẫn vào nhà mình chơi, nhưng M không muốn gặp bố mẹ hay người thân trong gia đình nên cũng hơi khó. Thằng Bk có thể đi đến tối, hoặc cũng có thể chỉ một lúc rồi về, bố mẹ thì cũng vừa mới đi thôi.
- Đồ M bíu, em dậy chưa?
- Hứ, buồn ngủ quá, vừa dậy xong.
- Đồ đáng yêu, ngủ như heo ý.
- Ờ, kệ người ta.
- Quay ra đây hôn cái nào, nhớ quá.
- Không cho... Ơ hơ.. Thèm chưa?
- Huhu, buồn lắm ý, tý hôn một ngàn cái cho đỡ nhớ hic hic.
- Ôi mẹ ơi, một ngàn cái cơ á, em chết đây.
- Èo, thế thì trăm cái cho đỡ nhớ tạm thời thôi.
- Ngày nào cũng gặp mà vẫn nhớ nhiều thế á.
- Thật ý, lúc nào cũng nhớ luôn, không gặp đã thấy nhớ M bíu rồi đấy huhu.
- Hứ, đợi em rửa mặt đã, vừa ngủ xong.
- Em thay đồ nhanh lên nhé T bíu của M bíu qua đón M bíu đi tơi đây.
- Huhu, ai bíu, M xinh đẹp nhé. Hihi.
- M của anh là đẹp nhất mà, đẹp nhất thế giới luôn.
- Em biết lâu rồi, thôi, đợi em nha đồ T xấu trai.
- Oke, sir!
Những ngày hè, tầm trưa xế chiều như vậy, nóng rát lắm, các chị em và cũng ngay cả cánh đàn ông chúng ta ra ngoài cũng áo chống nắng, khẩu trang, mũ nón các thứ như ninja. Khổ có khổ mà sướng cũng rất sướng, khổ nhất là những lúc trưa hoặc chiều nóng cháy da cháy thịt, nhưng đến tối và đêm mát mẻ, gió lộng ra ngoài công viên gọi cốc nhân trần hoặc trà đá, là đá hình no căng con mắt toàn mông, ngực và đùi của chị em.
- Nắng quá, huhuhu (M vừa nói vừa nhăn nhó)
- Thôi nắng vậy, giờ qua nhà anh cũng xa lắm ý, đi bơi cho mát đi.
- Ứ, em đã chuẩn bị đồ bơi đâu huhu. Ai bảo không nói trước.
- Hì, anh cũng quên, em bỏ khẩu trang đi, anh hôn cái.
Mình định vòng tay qua ôm eo M thì bị cản lại.
- Sao thế mọi hôm vẫn được mà.
- Không, nóng quá không ôm ấp gì hết, điên, không bỏ đâu, lúc khác đi.
- Hic. Em lên xe đi, mình đi tránh nắng.
- Èo, tránh nắng thì vào phòng ý, hứ.
- Thế nhà nghỉ nhé.
- Á á, định giở trò đồi bại hả, tên biến thái này.
- Haizzz, anh có biết chỗ nào đâu, ai bảo em kiếm phòng nào có điều hòa chứ. Tại em mà.
- Định chối tội hả tên người yêu xấu trai này, đồ tâm hồn đen tối.
- Ai đen tối chứ, T đẹp trai, T trong sáng mà.
- Ọe ọe, không thèm yêu nữa giờ.
M giả bộ chê mình, ghét lắm, nhưng cảm thấy cũng yêu lắm. Bọn mình đến Hồ Tây như mọi lần. Mấy tháng qua trời trở nắng, tối nào cũng gọi M đi chơi ở khu này, nơi đây với mình có một chỗ gọi là con đường kỉ niệm, có một chỗ thân quen mà lần nào cũng giành một góc nhỏ ở đúng vị trí ấy khi những ánh điện dát vàng lên mặt đường, lan xuống cảm nhận được làn gió mát lướt qua mặt mang hơi thở của làn sóng đang vỗ về lấy bờ say đắm.
Hôm nay là lần đầu tiên mà mình dẫn M đi vào ban ngày mà tới đây, mà kể cũng lạ, chắc mình quá yêu cái hồ này, đến nỗi mỗi khi dự định đi đâu chơi, hoặc dẫn bạn, hoặc người mình yêu đều nghĩ đến địa điểm này trước hết, mà mọi người cũng khen đẹp khen thích chứ chẳng ai có thể chế bai được dù chỉ là một câu. Vào ban ngày, Hồ Tây không được lung linh và đẹp như đêm xuống, nhưng không khí luôn thoải mái, mát mẻ lắm.
- Ui mát quá, hihi.
- Mặc thế nóng là đúng rồi, cởi đồ ra đi, nhìn như bà già ý.
- Ai bà già hả. Bà già có yêu nữa ko? (M véo tai mình rõ đau)
- Huhuhu, suốt ngày bắt nạt người yêu, vẫn yêu ạ, sao bỏ được chứ.
- Hihi (lại cười), tạm tha, đồ đáng yêu, đồ nghiện M.
M cởi cái áo chống nắng vắt lên xe, mình ôm M vào lòng, rồi khẽ hôn M.
- Anh yêu em không? (Trời ơi, ngày nào cũng hỏi câu này)
- Có mà.
- Nhiều không?
- Nhiều nhất thế giới luôn.
*bĩu môi*
- Điêu.
- Thật đấy.
Mình ôm M thêm lát nữa, rồi đi đến một quán ốc mà hội cấp 3 mình thường ăn ở đây, quán này làm rất ngon, M ăn mà cũng khen thích lắm, hai người ăn hết tận 4 đĩa lận. Cũng may lúc trưa còn tỉnh với thằng BK, không thì giờ nhẵn cmn túi rồi.
4h chiều. Trời lạnh và u ám hơn, không còn nắng nữa. Hình như có cơn. Mình sợ mưa nên giục M đi về. Mùa này mà, cứ động tý là mưa, nhưng mưa là mưa rào rất to, lúc mưa thì chẳng còn nghe thấy tiếng gì ngoài tiếng lộp bộp, lộp bộp, ào ào trên những tấm mái tôn, mưa thì từng hạt to tổ bố, đập vào mặt đến rõ đau, chiều M còn phải về nấu cơm nước nữa, không nhanh thì nhỡ mưa một đến hai tiếng M về lại bị bố mẹ mắng, mà M bị mắng M không vui, M không vui lại lây sang mình, mình không muốn.
- Em ơi, nhanh lên, hình như có cơn mưa.
- Hic, vẫn muốn ăn nữa cơ (M xoa bụng, mũi xịt xịt ngửi lấy ngửi để lấy mùi nước chấm)
Mẹ nó, cả hai người ăn tới 4 đĩa là nhiều lắm rồi, còn muốn ăn thêm nữa, mà ví mình cũng gần nhẵn, tìm cách xoay sở giục M về. Mình thơm lên má M, thơm lên làn tóc ấy.
- Về đi em, mưa ko về mẹ mắng đấy.
- Hứ, vâng, ngon quá. (Tốn hơn lít của mình không ngon thì sao... )
M phụng phịu leo lên xe.
- Anh đi đâu đấy?
- Anh đưa người anh yêu về nhà chứ còn đi đâu nữa.
- Không..
Lại không, rõ là lắm chuyện luôn, con gái tính cách thật ư là khó hiểu, sắp mưa đến nơi rồi mà còn đủng đà đủng đỉnh.
- Thế đi đâu giờ M bíu của anh.
- Ai là của anh chứ, em là của bố mẹ mà.
- Hâm, hôn tiếp giờ.
- Ứ, về nhà anh đi, lần nào cũng thế, bảo cho em biết nhà rồi mà.
- Nhưng sắp mưa đến nơi rồi ý.
- Kệ, mưa cho mát, đang nóng.
- M điên, thôi được, không lại nói anh thất hứa.
- Hihi, chơm chơm anh.
- Ơ sao chưa thơm.
- Thơm bằng câu nói cũng được mà.
- Huhu.
- Đây, khiếp suốt ngày dỗi.
M rướn người hôn lên má mình, mình thì vẫn đang chú ý vào lái xe nhưng trong lòng run lên vì sung sướng. Cảm giác được người mình yêu ôm từ phía sau lại còn được tặng free thêm nụ hôn vào má nữa quả thực chẳng còn gì bằng.
Giọt mưa thứ nhất, rồi giọt mưa thứ hai, ba, rồi mưa cứ thế ào ào đổ xuống, mưa trắng xóa, cơn mưa rào mùa hạ, dữ dội và rất mạnh mẽ. Lúc này mình cũng vừa tới nhà mình, cách có khoảng 50m đổ lại, mưa quá lớn, mình cũng chẳng còn cách, mình dẫn M vào nhà mình, trong khi đó bố mẹ và thằng cu BK cũng ở nhà. Dù bố mẹ có mắng mình nữa, nhưng chắc cũng không nặng nề, mình không thể để người mình yêu thương phải chịu mưa ướt dù có sóng gió đày đọa lên mình, dù có phải hứng chịu những điều được gọi là ác mộng nhất mình cũng sẽ chấp nhận.
Ba mẹ nhìn M có vẻ không vui, thằng BK, thì há hốc miệng nhìn rất ngạc nhiên, chẳng biết có phải là ngất ngây trước gái xinh không nữa, nó mà biết M bằng tuổi nó, chắc nó điên mất.
Mình chạy lên phòng, lấy vội cái khăn tắm còn khô, mình lau tóc và mặt mũi cho M trước mặt ba mẹ, ba mẹ vẫn khó chịu, còn M thì ngạc nhiên lắm, và đang vui lại trở nên buồn rười rượi, không thèm nhìn mình nữa. Cũng may là chạy mưa kịp, chỉ ướt sơ sơ một chút, cũng chẳng biết có để bị cảm mưa không nữa, thân thể con gái yếu đuối lắm, hơi tý lại bệnh tật
- Em sao không?
- Em không sao. Thôi về đi anh.
- Sao thế, để anh giới thiệu em với ba mẹ đã.
- Thôi, để em tự nói.
- Hi, M bíu hôm nay tự tin ghê.
M lẳng lặng không nói gì mới mình, mặt lằm lằm như sát thủ, chào ba má mình.
- Dạ, cháu là M, bạn anh T.
- Chào cháu, (mẹ mình lạnh lùng)
- Cháu làm phiền hai bác quá, dạ hết mưa rồi, cháu xin phép hai bác cháu về đây ạ.
- Thằng T, tiễn bạn về đi con.
- Vâng ba.
Lúc này mình cứ như ở trong chế độ khán giả, chẳng làm được gì, mình muốn nói nhiều lắm, muốn kể về M cho ba mẹ nghe nhiều lắm, nhưng mới gặp mặt mà cả nhà chẳng ai thích nghe mình nói chuyện, lại còn tở thái độ lạnh. Mình biết, trong mắt ba mẹ chỉ có H, còn với người con gái khác, chẳng thể nào yêu thương nổi, mình sẽ cố gắng, phải cố gắng thật nhiều, mình tin ba mẹ sẽ thay đổi quan điểm của họ với M, M đáng yêu xinh vậy mà, kiểu gì ba mẹ chẳng thích chứ. H đã biến mất hơn nửa năm nay, chẳng một tin nhắn, một lá thư, mình cũng chẳng còn ngóng trông gì nữa, mà cũng chẳng thích, thì sao phải khổ làm gì, sao không bắt đầu một tình yêu thực sự. Với lại M hình như sau khi thấy ba mẹ mình lạnh nhạt vậy nên không vui cũng bắt mình chở về nhà sớm.
Chở M về nhà, mình phóng xe về, mưa mùa hạ, đến nhanh, mưa rất to, nhưng chỉ mạnh được một khúc dạo đầu, rồi lại tan biến như khói mây.
- Anh T, em có chuyện muốn nói.
- Sao thế?
Thằng BK đang đứng đấy, sừng sững nhìn mình đăm chiêu, mình thì đang dựng cất xe sau khi về nhà.[next]

Chap 20 - Tình nhạt, chuyện thằng Đ, giờ mới biết

Lại thêm vài tháng nữa qua đi, lại một mùa đông nữa lại đến. Cuộc sống cứ xoay vần, ngày qua ngày, tháng qua tháng, một ngày trôi qua, một năm trôi qua nhanh lắm. Nghỉ hè, mình cũng chẳng có hoạt động gì nhiều, chơi vẫn là chính, rồi lại ăn rồi ngủ nghỉ, nhắn tin, đi chơi với người yêu. Cuộc sống rất đơn giản mà lại hạnh phúc. Chuyện tình yêu thì cũng cứ như bao đôi tình nhân khác, loanh quanh luẩn quẩn mãi như vậy, đi chơi, ôm hôn nhau, dường như mọi con phố Hà Nội đâu đâu cũng gắn với từng kỉ niệm của đôi tình nhân trẻ.
Khi yêu, mình mặc kệ những con mắt soi mói của mọi người, mặc kệ người ta nói gì, dù cho người ta có là người thân ruột thịt mình cũng chẳng cần biết hay tin tưởng nữa, có thứ duy nhất đáng tin đó là M. Mình quan tâm yêu thương chiều chuộng M hết mực. Năm học mới lại đến, vậy là M đã lên lớp 12, năm học cuối cấp, thằng cu em mình cũng vậy, nó dự định thi Bách Khoa. Mả cha nó chớ, học hành thì cuối cấp có vẻ tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng mình không thích nó lại theo học kỹ thuật chút nào, trong nhà, hai người theo là đủ rồi. Nó lại không thích ngành y dược của mẹ, nên mình và ba khuyên nó rất nhiều, muốn cho nó theo đuổi con đường y dược của mẹ, mà nó cũng không chịu, nên đành cắn răng cho nó theo đuổi ước mơ của nó. Trước mình thích kỹ thuật, nhưng học rồi, mới biết nó vất vả quá, còn khó nhai nữa, nên nhiều khi nghĩ mà chán nản, nhưng trót rồi, đành phải theo.
Tháng 12, tháng 12 là những ngày tháng cuối của mùa đông lạnh, những gì đã trải qua khiến mình mông lung, đôi khi lại bồi hồi, ngập tràn những niềm vui những xúc cảm khó tả. Chẳng phải cứ hạnh phúc mãi, khi yêu, đôi nào chẳng vậy, yêu nhiều, thương nhiều, nhưng những lần cãi vã không phải là ít, nó sảy ra luân phiên, cứ cãi rồi lại làm hòa, rồi lại yêu thương, càng ngày càng gắn bó thân thiết. Một năm trôi qua không phải là khoảng thời gian quá ngắn, cũng không phải là một khoảng thời gian quá dài. Tính cách M, về con người M mình cũng đã hiểu quá rõ, ngay từ những sở thích nhỏ nhặt, những thói quen trong cuộc sống hằng ngày, trước thì không nói đến, giờ với mình, nó hẳn đã là cuộc sống, với mình M đã là cuộc sống, một thứ gì đó mấu chốt một thứ gì đó không thể thiếu. Liệu với M, có phải là như vậy.
Học năm 4 rồi, những dự định cho tương lai còn rất nhiều, mình cũng không còn đi chơi game hay tụ tập bạn bè nhiều như trước nữa, đôi khi chúng nó cũng rủ đi, nhưng chẳng bao giờ hẹn nhau mà đi được, không bận việc này thì bận việc khác, tối đến thì lại qua đón M đi chơi, mặc kệ chúng nó phàn nàn hay quở trách, mặc kệ, lúc này đang cố gắng học hành chăm chỉ.
Chẳng biết tương lai như thế nào nữa, nhưng cũng phải cố gắng rất nhiều, mình đã và đang chờ đợi, cho ba mẹ nguôi giận, rồi một vài năm nữa khi cả hai ra trường thì mong ước đầu tiên đó là có được một cái happyending một đám cưới tràn ngập trong hoa hồng, một đám cưới hạnh phúc, vào một cái ngày không xa đó, nhưng có phải đó chỉ là những mơ mộng xuất phát từ một phía. M còn quá trẻ con để suy nghĩ đến điều ấy, ham chơi, mà nhiều lúc nói chẳng bao giờ nghe lời, thậm chí quay lại giận dỗi, lại cãi nhau về mấy cái chuyện quá là linh tinh và nhỏ nhặt.
Đã một tháng nay, M ôn thi học kì, mình cũng chẳng khác, bận tối mặt chẳng có thời gian đi chơi, những cuộc nói chuyện thâu đêm cũng nhạt dần, mình không phải đã hết yêu M, nhưng cũng lạnh nhạt lắm, cả một ngày chắc cũng chỉ nói chuyện được năm ba câu rồi cả hai chào nhau, nói bận học, cũng chẳng chịu gặp nhau như trước. Do mình, do yêu lâu ngày, khi mọi thứ dần trở nên nhạt nhòa, và cũng chắc chắn rằng đã có được M nên tối ăn xong, vác xác lên phòng, mở sách vở ra ôn, học bài.
Trong thời gian yêu nhau, mình bỏ bê việc học quá nhiều, giờ đuổi lại chương trình đã bỏ lỡ và chậm ý thật vất vả. Trước một tuần có bảy ngày thì bảy tối gặp nhau đi dạo phố, giờ cứ thế giảm dần theo thời gian, ban đầu xuống một tuần 2 lần, rồi một lần, giờ có khi cả tháng mới gặp nhau một lần. Tối nay, cũng như mọi lần, ăn xong, lên phòng bật được cái đèn học lên, vừa mở vội được cuốn sách PLC, thì M nhắn tin đến.
- Mình chia tay đi anh.
Mình hốt hoảng lắm, mình quá vô tâm hay vẫn còn ảo tưởng quá nhiều vào tình yêu này, cứ nghĩ nó là vĩnh cửu, đến lúc này mình mới kịp nhận ra rằng mình đã quá vô tâm để bảo vệ được nó.
- Sao thế, mình vẫn bình thường đó thôi, anh không hiểu tại sao nữa. Em đang giận a chuyện gì đúng không?
- Không phải thế?
- Tại sao chứ, em đang làm gì vậy.
- Em không biết nữa, hình như em đã hết yêu anh rồi.
- Em, đừng làm vậy, anh vẫn còn yêu em rất nhiều mà.
- Anh yêu em, em biết mà, từ trước tới giờ chưa có ai yêu em nhiều như thế.
- Nhưng tại sao vậy chứ, anh đâu có làm gì có lỗi chứ. Anh không hiểu.
- Em cũng không rõ nữa, nhưng em hết yêu anh rồi. Em xin lỗi.
- Nói đi, anh đã làm sai chuyện gì, để anh còn sửa chứ.
Mình bất ngờ quá, cố gắng giải thích cho M hiểu rằng, yêu nhau lâu ngày, giờ mọi thứ cũng nhạt hơn, nên hãy cố gắng chấp nhận ở nhau, cùng vượt qua mọi khó khăn để cùng nhau bước tiếp. Nhưng M vẫn nằng nặc làm theo quyết định của mình không chịu nghe những gì mình nói.
- Anh quá vô tâm và trẻ con, anh không bảo vệ được em.
- Em, đợi anh lát, anh qua nhà em ngay đây.
Có rất nhiều những kỉ niệm đẹp, có rất nhiều thứ không thể quên đi, còn rất nhiều thứ nhiều thứ nữa, nhất là tình yêu của mình, mình nghĩ về tương lai, mình suy nghĩ tình yêu này là tình yêu thực sự. Khi tình yêu của mình vẫn còn nguyên vẹn như ban đầu, nhưng mình đã không biết cách thể hiện nó ra lúc mới yêu, có khi lạnh lạnh hơn, bộc phát nó ra không rõ ràng, và M cũng chẳng thể hiểu được mình suy nghĩ những gì. Phải chăng M đã thay đổi rồi.
Mình lo cho M cuối cấp học hành căng thẳng, mình hiểu năm cuối cấp phải chịu những áp lực như thế nào về vấn đề thi tốt nghiệp và thi đại học nữa nên để cho M thoải mái, không nhắn tin nhiều, bơ nhiều để cho M chú tâm vào học, không lông bông lang bang lười học nữa. Nhưng mà M không hiểu được những gì mình nghĩ và cho mình đã vô tâm không còn yêu cô ấy nữa.
Đi xe máy, gió vẫn ù ù bên tai, nhưng tâm hồn mình đã bay đi đâu mất rồi, suy nghĩ mông lung, lo lắng, mình chẳng thể hiểu được điều gì đang đến với mình.
- Em ra ngoài đi, anh đang đợi ở ngoài này.
Không một tin nhắn trả lời, nhưng một lúc sau M cũng đủng đỉnh bước ra gặp mình, mặt cúi xuống như một người mang tội. Mình ôm chặt cô ấy, như chưa từng có chuyện gì sảy ra, ôm như mọi lần, nhưng mà cánh tay ấy phải từ từ buông lỏng.
- Anh làm gì vậy.
M giãy giụa, và đẩy mình ra.
- Em làm sao thế.
- Không, mình chia tay rồi.
- Anh xin lỗi, anh vô tâm, anh hứa sẽ không vô tâm nữa mà.
- Thôi, có thể phải mất một thời gian dài nữa, để anh chấp nhận được.
- Em còn yêu anh không?
- Em không biết, hình như là đã hết rồi.
- Cho anh hổi một câu được không?
M im lặng, mình hỏi tiếp.
- Em có người khác rồi đúng không?
- Không, nhưng em nghĩ mình không thể tiếp tục được nữa.
- Vì sao? Anh còn yêu em rất nhiều mà.
- Em biết, nhưng em hết yêu anh rồi, tại anh đấy.
- Anh không hiểu chuyện gì đang diễn ra với chúng mình nữa. Em nói đi, tại sao chứ?
- Em không biết.
Giọt nước mắt M từ từ lăn xuống trên gò má hồng, mình đau, nhưng lại thương, vì mình đã hy sinh, yêu thương chiều chuộng quá nhiều chăng.
- Em không biết, em không biết (M cứ luôn miệng nói duy nhất một câu nói đó, và lại khóc)
Mình xúc động, không phải vì mình là một thằng con trai yếu đuối, nhưng là một gã si tình, nên cũng chẳng thể cầm được nước mắt, mình khóc, lần đầu tiên trong cuộc đời mình khóc vì một người con gái mà mình thương yêu thực sự.
- Anh đừng khóc nữa. Hức hức
- Em...
Chỉ gọi được một câu duy nhất, rồi ôm chầm lấy M, cả hai người cùng khóc, M không gỡ tay mình ra nữa. Mình hôn M một nụ hôn thật lâu và ngập tràn nước mắt. Cảm nhận được mọi việc chẳng một chút rõ ràng nữa, cũng chẳng thể hiểu mọi chuyện sao lại thành ra như vậy. Nếu M không yêu mình, sao lại khóc vì mình như vậy cơ chứ.
- Em, mình đi đâu đi.
*gật*
M leo lên xe, mình chở M ra cái cầu vượt ở trước cổng công viên Nghĩa Đô, vì ở đây là gần nhất, và cũng là nơi cũng có rất nhiều kỉ niệm. Nắm tay M, mình dắt M chậm từng bước leo lên từng nấc thang bước lên cầu.
- Em nhớ không, cái cây này, lúc mình quen nhau, nó cũng xác xơ lá như thế này.
- Còn chỗ kia nữa (mình chỉ tay vào clb thể dục thẩm mĩ đó) Có lần em bắt anh múa máy theo ý, em nhớ không?
- Em nhớ.
- Không em quên rồi, em hết yêu anh rồi mà.
M trầm lặng.
- Em xin lỗi, nhưng em không biết con tim mình muốn gì nữa.
- Anh làm sai chuyện gì vậy em?
- Anh không, chỉ là em không hiểu nổi bản thân mình muốn gi.
- Mình không chia tay được không em, anh còn yêu em rất nhiều.
- Em không biết, em không biết, anh làm em yêu lại đi.
- Vậy là mình không kết thúc như thê này nữa chứ.
*gật*
Mình tựa vào thành cầu, ôm chặt lấy M, lại hôn tiếp, quên hết những chuyện gì đã và đang sảy ra. Mọi người đi đường nhìn mình, chẳng biết ngại dù đông người đi chăng nữa. Ừ cho họ nghĩ rằng một đôi tình nhân trẻ đang yêu nhau, làm cái chuyện không biết ngại, biết lịch sự ở chốn công cộng, nhưng họ đâu biết rằng đôi tình nhân này đang trên bờ vực của sự đổ vỡ chẳng báo trước.
- Anh hứa, chỉ cần em cho anh cơ hội, anh sẽ làm em yêu lại được mà.
- Anh sẽ cố gắng giúp em đi tìm lại cảm giác khi xưa, nha em.
*gật*
Mình hít lấy hít để mùi hương từ mái tóc ấy, muốn níu giữ, chẳng muốn buông một tình yêu mà mình đã chạy rượt đuổi theo nó hơn năm nay.
- Về đi anh, em sắp muộn học rồi.
- Chào nhau đã chứ, hihi. Mình cố gượng cười, muốn tỏ ra vui vẻ muốn coi như không có chuyện gì cả.
M im lặng, một sự im lặng đến khó chịu.
M chào mình theo kiểu cũ, cô ấy vẫn nhớ, có thể đây chỉ là những thử thách M muốn đặt ra cho mình, muốn mình suy nghĩ lại, và yêu cô ấy hơn chăng. Để làm mình đỡ vô tâm hơn chẳng. Có thể lắm.
Mình về, lại vui, vì không có sự chia tay nào sảy ra cả. Mình vui vì không để M vụt bay mất, vì M vẫn chưa xa mình vẫn còn cạnh mình.
Về đến nhà, nằm dài trên giường, suy nghĩ chán, lại ra ngoài ban công đốt điếu thuốc. Rồi lẳng lặng, bật lap top lướt fb.
Như một thói quen, mình mở dòng ib của M, đọc đi đọc lại những tin nhắn ấy. Tự dưng thấy đau đớn tận tâm can.
- Em yêu anh, đồ T xấu trai
- Nhớ anh lắm, không ngủ được.
- Hôn anh.
- Ôm anh.
- M bíu của anh đang học ngoan nè.
- Anh ngủ đi T bíu, không được ngủ muộn đâu đấy.
Hơn 30K tin nhắn, lục lọi, sao đọc hết được, nhớ lại tất cả mọi thứ được gọi là đã từng. Mình đã sai vì đã quá vô tâm với M thật. Mình nên làm lại, làm lại từ đầu, tình yêu này không thể đánh mất một cách dễ dàng.
- Em ngủ chưa?
- Em ngủ đây, anh ngủ sớm đi.
- Sao không nói yêu anh, mà lạnh lùng thế.
- Thôi, em ngủ đây. Anh ngủ ngoan.
M chẳng nói gì nữa, im lặng mình thì bao nhiêu suy nghĩ trong đầu.
Mình click vào trang cá nhân M, thấy một stt mới.
'' Buồn! Người mình yêu và người yêu thương mình nhất nên làm thế nào đây, cảm thấy khó xử, mình đã không yêu thực sự chăng, hay là thích thôi"
Chẳng lẽ M nói dối mình. Chẳng lẽ mình là một trò chơi thôi. Mình buồn lắm, mình cũng chẳng cmt stt đó, đã sảy ra nhiều chuyện quá rồi. Như một lời đáp trả, lâu rồi mình cũng chưa viết stt mới, mình làm một dòng ngắn ngủi.
''Anh yêu em, nhưng có lẽ tình yêu này chưa đủ với em sao? Có phải anh đã quá vô tâm, có phải anh đã sai, anh cảm thấy buồn''
Không một lời bình luận, M cũng out rồi.
- Sao thế T, chuyện với M tốt chứ, sao lại buồn thế này.
- L à. T chẳng biết nói sao nữa, rắc rối lắm. Nhưng hôm nay lại cãi nhau.
- Ông buồn cười quá, đôi nào chẳng cãi nhau chứ, như vậy mới hiểu nhau hơn mà. Ông với M làm tôi ganh tỵ đó, ôi giời tôi F.a.
- Bà buồn cười thì có, người ta đang buồn thì chớ, chẳng động viên lấy một câu thì thôi.
- Ờ, xin lỗi được chưa?
- Bà xinh gái vậy mà chẳng có ai theo thì hơi gió máy đấy nhé.
- Hihi, L xấu gái, nên không có người yêu mà, hồi cấp 3 cũng có người yêu đấy, nhưng giờ yêu người khác rồi.
- Thôi tôi xin, hồi trước trẻ con nên thích bà.
- Thế giờ sao, chia tay em kia quay lại đi, tôi đợi.
- Đùa à, đang buồn chết đây, đồ phá hoại.
- Lè lè, chọc ông thôi.
- Sao không kiếm người yêu đi, cứ lẽo đẽo chọc tôi mãi.
- Biết yêu rồi, nhưng đang đợi người ấy quay về.
- C á, Thôi đi, thằng C không đáng đâu.
- Èo, C thằng cờ hó rẻ rách ấy next lâu rồi.
- Nghĩ lại, bà ác với nó thật.
- Ai bảo nó ác với tôi trước chứ.
- Ừ thì.. Thế giờ yêu ai chờ ai đấy, bạn bè thân thiết thì nói nhau nghe đi, tôi tư vấn cho, như bà đã tư vấn cho tôi đấy.
- Nói với ông cũng chẳng biết được gì. Mãi về sau tôi mới nhận ra, người ấy tốt, với lại yêu rồi.
- Oa, thế thì tiến tới đi, chúc mừng bà trước.
- Khó lắm. Thôi ông đừng nghĩ nữa, cãi nhau mấy ngày là thôi ý mà, vui lên đi.
- Ừ, cảm ơn bà nha, toàn bên tôi những lúc cãi nhau, lúc tôi buồn.
- Xời, ông cũng làm thế với tôi mà, hồi trước không có ông, thì tôi đã bị thằng C hại rồi.
- T là bạn tốt của L mà.
- L cũng vậy. Hihi.
- Thôi L ngủ đi, muôn rồi.
- Ông cũng ngủ ngay nhé.
- Tôi ngủ ngay mà, bà ngủ ngon.
- Ông phải ngủ ngon đấy.
- Tôi biết rồi, bye bà..
- Ừm hihi. Bye ông.
Nói là ngủ đó, nhưng làm sao mà ngủ được với cái chuyện vừa sảy ra, tắt trò chuyện để chế độ ẩn trên fb để L yên tâm mà ngủ, mình thì lục lại những tấm ảnh, những ngày tháng bên M sao quá ngắn ngủi.
- Định mệnh mày, buồn cái gì mà buồn.
- Đm, thằng bệnh (thằng Đ đĩ nhắn tin).
- Sao, kể bố nghe xem nào. Bố cũng đang buồn.
- Mày thì có con cặc gì mà buồn.
- Mày cũng thế còn gì.
- Ai biết. Còn mày buồn thật hay giả.
- Buồn thật chứ giả vờ mày làm cái đéo gì.
- Ờ hay, gái gú hay game, hay cảnh cáo mức ba rồi hả con zai.
- Đm, bậy, đéo phải, tại chú lâu ngày anh rủ chơi game, vì gái mà bỏ bạn, bố buồn.
- Cái cc gì thế, tao có gái đéo đâu.
- Thôi bố, lại chém, cái stt lù lù như cái đống cức thế kia mà kêu không phải à.
- Đm, bố xóa.
- Dọa tý đã sợ, yếu sinh lí vãi cức.
- Yếu:lol: Mày thì chắc khỏe.
- Bố yêu mày mà, vì gái bỏ bạn, bạn bè gì vậy.
- Yêu cái con cặc, ừ, đang cãi nhau nên buồn được chưa? Còn mày, có chuyện gì mà kêu buồn.
- Thôi, đéo đùa nữa, thật ra cũng vì chữ gái cả.
- Đm, mày yêu con nào mà bố đéo biết thế.
- Vãi ông, ông có biết bạn bè là cái gì đâu, cả năm toàn dính đến gái có nói chuyện đâu mà biết.
- Ừ, cũng đúng, mà mày cũng dính đến gái còn gì, gửi ảnh bố xin info cái.
- Đế chút hốt hàng của anh à, cơ mà xinh lắm, còn hiền dịu nữa.
- Ơ ngon, thế đổ chưa? Ngon vậy cơ à.
- Ừ, đã thích nó nửa năm nay rồi, tán mãi đéo đổ. Còn đang bầu bí nữa.
- Ôi mẹ, vãi chú, chưa đổ mà đã làm con gái người ta có bầu rồi à. Chắc sợ bố mẹ chú biết nên nhờ anh tư vấn á. Thôi cưới đi con trai, dấu nữa. Thằng đàn ông có gan làm có gan chịu. Nhưng mày chén nó nhanh thật đó con cờ hó.
- Chén đâu, đã xơi được múi nào.
- Đậu xanh rau má, thế sao bầu được, định làm chúa thể bán vỏ sò à.
- Chuyện dài dòng lắm, nhưng chẳng hiểu sao tao thích mày à.
- Mẹ, tao cũng hơi bất ngờ trước khẩu vị gái của mày đấy nhé. Kể đi, chuyện như thế nào. Chuyện của tao đơn giản chỉ là yêu xong cãi nhau thôi, còn không ngờ chuyện chú phức tạp thế.
- Ờ, để tao kể vậy.
- Nửa năm trước, gái đến nhà, thuê phòng trọ.
- Ý chú nói là cái dãy nhà mà bố mẹ chú cho thuê đấy á.
- Ừ, lúc đầu tao cũng thấy bình thường, được cái gái xinh lắm, nhưng chắc bị trai lừa nên dính bầu, thương nó con gái con đứa một mình, nên tao mới chú ý và quan tâm đến, và thích lúc nào đéo biết nữa luôn.
- Mẹ, thằng bệnh, mày điên cmnr, gái thiếu đéo gì.
- Để bố nói hết đã, cứ cắt ngang, ghét vl. Gái không thiếu, nhưng cái tính quá tốt, trên đời chắc không có người thứ hai đâu.
- Mà gái ngoan kinh vậy à? Ờ kể con mẹ chú nhanh lên.
- Ừ thì, t quan tâm, tán tỉnh đủ thứ, mấy hôm nghén các thứ nữa, khổ bm, nhưng chắc thích rồi quan tâm, cũng được ôm rồi đấy, nhưng mà hôm nay tỏ tình bị từ chối cmn đau lắm. Gái nói không tin vào con trai nữa. Tao cũng tốt hết mực mà mày, gái cũng có vẻ thích tao mà, nhưng chắc mặc cảm bản thân quá.
- Vãi chú, chú kể thế anh hiểu rồi, may mà chuyện của anh còn cứu được, không như chú. Bạn thân tao chẳng biết nói như thế nào nữa cả. Gái mặc cảm về bản thân là đúng rồi, còn con cái nữa. Tao chỉ có lời khuyên, mày nên bỏ đi thôi, mày cũng không thể bỏ phí cả một đời cả, mày còn quá trẻ, mà có tiến tới được tao nghĩ bố mẹ mày không đồng ý đâu. Liệu ai chấp nhận được, ngay giờ mày yêu đấy, nhưng liệu mày có coi con người ta được như con mình không. Câu cuối anh xin chửi chú một câu, định mệnh, mày điên vừa thôi, tao điên với, nghe chuyện mày tao đã điên đầu rồi còn điên hơn.
- Thôi, anh em cứ chửi nhau mãi. Tao yêu rồi biết làm sao được. Tối mai làm bữa rượu đi, tao chán lắm.
- Như mày thì thằng nào chẳng chán, tao cũng chán thay cho mày.
- Ừ. Thế mai có chiến không?
- Để tao xem đã, tao cũng muốn uống cho đỡ buồn, nhưng ngại nhà chú mãi tít dưới Hà Đông, xa vl, đi ngại.
- Định mệnh, có thế thôi cũng ngại, mai không đi, không còn anh em nữa đâu đấy.
- Vl, ừ, mai đi, oke. Thôi ngủ đây, đéo nghĩ nữa.
- Tao cũng vậy, thôi ngủ nhé thằng cờ hó.
- Ừ.
Mình chán thay cho thằng cờ hó bạn thân, nó còn khổ hơn cả mình. Nghĩ mình cũng còn may mắn chán vì cũng cứu vớt được, nhưng không hẳn đã yên tâm về mọi chuyện. Mình bắt đầu suy nghĩ lại những lời nói của thằng cu BK ngày trước, mình vì yêu M quá, nên đã lờ nó đi một cách nhẫn tâm. Lâu rồi, ngẫm lại mới thấy đúng, nếu như ngày trước mình nghe nó thì đã không sảy ra chuyện như vậy, nhưng sao cũng sảy ra rồi, giờ phải đi tìm hiểu và mong sao cứu vớt được tình yêu này, tình yêu mà mình đã vun đắp rất nhiều.
Mỗi người có một câu chuyện đời, mỗi người có một tính cách khác nhau, người tốt, kẻ xấu, con gái thường nhẹ dạ cả tin, làm lỡ cả một đời. Nếu không có mình ngày trước thì L liệu có được như vậy, hay như cô gái kia, sống trong một cuộc sống mà đã mất hết đi tương lai, hy vọng và hạnh phúc.
Mình cảm thấy may mắn, vì sống ở một cuộc sống có người mình yêu thương tuy hơi chập chờn một chút, nhưng với hiện tại là ổn. Có gia đình, bạn bè, ngoài kia, bao nhiêu người còn đang vật lộn, bươn trải với cuộc sống khắc nghiệt mình hơn người ta nhiều thứ nên phải biết quý trọng.
Đang ủ trong chăn ấm áp rồi, nhưng những suy nghĩ không ngừng trôi đi, cứ lảng vảng mãi. Bung chăn, lại ra ngoài đốt thuốc, nhìn làn thuốc bay bay giữa đêm đông lạnh, mà lòng buồn miên man...

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Khép lại quá khứ - Chap 11 → 20
Khép lại quá khứ - Chap 11 → 20
Đọc Truyện Voz - Khép lại quá khứ - Full - Truyện Dài Voz - Tư Vấn Tình Yêu Voz - Chap 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXuQmBp_LCMN_ygRY-Lvxa_Y1Y3ivGA-Gd9rSiY5UeZpQmAx4gygrGu_On7v5JQnKXwwXqGhIIIWmAoWhMvANg1WSUDXk66HXuPGI1yPAwwFZwmmaDE9GaWYmSaFAwRppAmTfzxzJKUU0/s1600/kheplaiquakhu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXuQmBp_LCMN_ygRY-Lvxa_Y1Y3ivGA-Gd9rSiY5UeZpQmAx4gygrGu_On7v5JQnKXwwXqGhIIIWmAoWhMvANg1WSUDXk66HXuPGI1yPAwwFZwmmaDE9GaWYmSaFAwRppAmTfzxzJKUU0/s72-c/kheplaiquakhu.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/khep-lai-qua-khu-chap-11-20.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/khep-lai-qua-khu-chap-11-20.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-