Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Chap 11 → 20

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
này em làm cô dâu của anh voz

Chap 11

Hôm nay em học tối. Tuần nào cũng một buổi tối cố định, 9h thì tan. Muốn tán gái thì phải tìm hiểu tất tần tật để mà vạch rõ đường đi nước bước vậy đó các thím ạ. Phải biết nàng thích gì, muốn gì, không cần cái gì, tâm lý con gái phải không nhiều chứ biết biết chút để mà biết đi đường vòng hay đường thẳng nữa. Chứ cái kiểu mà đến đâu hay đến đó thì không ăn thua. Tụi con gái nó buồn cười lắm, quan tâm nhiều thì bảo là áp đặt, gia trưởng, quan tâm ít thì bảo hời hợt, lạnh nhạt, biểu hiện nhiều thì bị chê sến, giữ trong lòng thì kêu lạnh lùng... Nên không phải cứ kinh nghiệm với em này áp dụng em kia là được. Thế mới bảo là thượng đế ông tạo ra đàn bà, con gái cốt cũng để cho cái xã hội này phức tạp rối rắm hơn cũng đúng. Cứ như bọn đàn ông, con trai tụi mình vẫn là ổn định nhất, yêu thì nói yêu, gét thì nói gét. Trắng đen rõ ràng không lấp lửng, không nhì nhằng cái kiểu em bảo anh đi đi sao anh không đứng lại em nói vậy bác nào đồng ý thì vỗ tay ủng hộ.
Mới từ chập tối ăn cơm xong đã một hai nhùng nhằng với nàng rồi:
- Tối anh qua đón em nhé?
Thôi khỏi đi anh, em tự về được mà - Không cần hỏi thì cũng biết được trước câu trả lời là như vậy rồi. Trước giờ mối lúc đề nghị có bao giờ em đồng ý đâu. Không như những đứa con gái tôi quen từ trước, lúc nào cũng đòi hỏi này nọ, sao anh không thế này, sao anh không thế kia? Bực hết cả mình, bướng quá cũng chán:
- Em không thể đồng ý với anh được à? Hôm nào cũng thôi anh, thôi anh... Hự hự
- Nhưng thực sự em không muốn phiền anh, em có thể tự về một mình được mà, em không muốn...
- Ừ - Tôi ngắt lời em - Em có thể tự lập, em có thể một mình, em có thể làm mọi thứ không có anh, em không thích phụ thuộc vào ai cả, nhưng anh muốn quan tâm em chút không được à? Em phải công bằng với mình chứ, em là con gái em có quyền nhõng nhẽo mà. Thôi kệ em, anh chả biết đâu, em cứ càng bướng anh càng cứ lì. Lát anh đợi trước cổng trường, đừng có mà cho anh leo cây đó. Vậy nhé.
Nói rồi tôi tắt máy, hợp tác cùng có lợi không muốn thì cưỡng chế theo biện pháp mạnh vậy.
Lục tung đống quần áo lên mà vẫn không thể tìm thấy bộ đồ nào nhìn nó ra vẻ cho tri thức tí, tự nhiên hôm nay dở chứng thích mặc đồ lịch sự. Xong đợt này mà tán được đổ em thì chắc phải đầu tư lại cái tủ đồ để tán bố mẹ vợ quá Phụ huynh dù có dễ tính tới đâu cũng không thích giao con gái mình vào tay một thằng nhìn tây không ra tây, ta cũng chẳng giống ta được. Chọn mãi mới được cái quần jean không rách hay vá víu chỗ này chỗ kia, chiếc áo phông nhẹ nhàng, đơn giản không cầu kỳ. Nhìn lại trong gương, style này có vẻ cũng hợp với mình đấy chứ. Chậc... Người đẹp mặc cái gì cũng đẹp (cười nhăn răng)
Mấy ngày nay cứ đi về muộn, hoặc đi đâu về khuya chút cứ bảo đèo em Vy đi, rước em Vy về là ông bà không còn ý kiến nhì nhèo gì nữa.
Dù sao thì cũng 9h tối em mới tan tầm nên qua bar hò hét với đám bạn chút đã. Bỏ rơi tụi này miết dễ bị ăn đòn hội đồng lắm. Trời đất tưởng bao la lắm hóa ra cũng nhỏ vậy, lại gặp ngay lão Quân đang ngồi uống rượu một mình trong bar. Rời lũ bạn tôi tiến về phía Quân:
- Này ông anh.
- Chào, tình cờ thế? - Quân vui vẻ khi gặp tôi
- Không nghĩ anh cũng vào chốn ăn chơi này đâu.
- Tại sao lại không? Mỗi lúc mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, mình lại thích vào bar, chả làm gì cả, chỉ ngồi nhìn mọi người cười nói, nhảy nhót thế là thấy vui rồi.
- Chỉ thế thôi à?
- Chứ cậu nghĩ sao nữa? À thông báo cậu tin buồn, mình xin được số em Vy rồi đấy, hôm nay bị em ấy bắt gặp...
- Chả có gì quan trọng...
- Quan trọng là em bảo em chưa có bạn trai cơ - Lão cười trừ
- Cạnh tranh công bằng mà - Tôi gần như phát cáu, còn hắn ta vẫn điềm đạm đến lạ lùng. Làm chủ bản thân hơi bị tốt đấy. Có lẽ nên học hỏi
- Hẹn gặp anh sau nhé. Đến giờ phải đi đón nàng đi học về rồi!
- Chúc may mắn - Hắn vỗ vai tôi
Tôi nhún vai bỏ đi, không qua chỗ mấy thằng bạn nữa mà phi thẳng tới trường em. Vừa lúc tan học không phải đợi lâu. Không khó để nhận ra em vì em luôn đi về phía trạm xe bus. Cứ nhìn theo hướng đó là sẽ gặp mà thôi. Nhưng hôm nay em nán lại ở cổng trường, mắt tìm kiếm chờ đợi. Có lẽ là chờ tôi chăng? Chuẩn rồi.
Tôi đi xe lại phía chỗ em đang đứng. Thấy tôi, em cười. Tôi cũng cười. Em hỏi:
- Anh đợi lâu chưa?
- Từ tối đến giờ.
- Hả?
- Thì từ tối anh đã ra khỏi nhà rồi mà, chẳng phải đợi em từ lúc ấy.
- Em cứ tưởng anh đợi em ở đây nãy giờ
- Muốn đi đâu không?
- Thôi em về nhà, bố mẹ em la em chết - Nàng cầm lấy mũ rồi trèo lên xe.
- Muộn hơn 30 phút chắc cũng không sao chứ?
- Bố em la chết à.
- Bố em ghê vậy hả?
- Ừm, bố nghiêm lắm.
- Con gái hai mấy tuổi đầu rồi không cho đi yêu, ế chỏng ế chơ mà coi.
- Hứ... ế cũng không mướn anh xúc.
- Anh xúc làm cái gì?
Vừa đi vừa nói chuyện. Được nửa đường, tôi phát hiện ra có xe bám đuôi nãy giờ. Tôi không chú ý cho đến khi đèn pha của hai chiếc xe sau dọi vào gương trước làm tôi chói mắt. Giữ tốc độ bình thường, đường đang còn đông, nếu muốn làm gì chắc tụi nó cũng không dám động thủ. Không biết tụi nào muốn chơi tôi nữa. Lâu nay cũng không gây thù hằn với ai cả - Ngoài thằng Pháp. Tôi rẽ vào đường khác, vẫn thấy tụi nó bám. 2 xe, 4 thằng mặc đồ đen đội mũ kín. Có nên gọi bọn thằng Đức vẹm không đây? Ân oán giang hồ không muốn em dính líu tới. Muốn cắt đuôi nhưng không có cánh gì được. Em đang ngồi sau xe không lẽ lại để em nguy hiểm.
Thôi được rồi, lần này lỗi hẹn, để em về xe bus, tôi sẽ gọi tụi bạn tới, giải quyết xong một lần để lằng nhằng hết lần này đến lần khác rắc rối lắm.
- Em này
- Sao hả anh?
- Bây giờ anh có việc gấp, anh phải qua chỗ bạn anh, giờ em chịu khó đi xe bus về nhé? Anh xin lỗi...
- Ôi trời ạ, anh làm như kiểu em bắt anh tới đèo em về ấy. Anh bận thì anh cứ đi đi, em đi xe bus về được mà, không sao đâu anh - Nếu nàng mà biết có chuyện gì sắp xảy ra với tôi thì nàng sẽ như thế nào nhỉ?
- Ừm, anh xin lỗi Vy nhé? Hôm sau anh đền *icon trái tim*
Tôi chạy xe tới bến xe có tuyến xe bus đi về nhà em... Nhưng không kịp nữa. Tụi nó tiến xe lên đi song song cùng. Em giật áo tôi hỏi:
- Bạn anh hả?
- Không, im lặng đi em, đừng nói gì cả. - Tôi lờ bọn nó, tiếp tục chạy xe. Thằng ngồi sau đập vào vai tôi giở giọng đểu:
- Ông anh, có cô em ngon thế? Cho mượn đi chơi một hôm.
- Im đi, tụi mày muốn gì - Em cấu chặt vào người tôi, có lẽ em hình dung được chuyện gì đang xảy ra. Tôi thật sự không hề muốn em biết về tôi quá nhiều như thế này. Tất cả mọi thứ, liệu em sẽ hình dung về tôi là một con người ra sao?
- Nóng tính thế anh bạn? Chỉ giỡn chơi chút thôi mà.
- Giỡn thế đủ rồi. Muốn cái gì đây?
- Chơi bạn gái mày một đêm có được không? - Bọn nó cười ầm lên. Đây là khúc đường khá vắng vẻ và tôi có thể bị thụi lúc nào không biết nếu không cẩn thận. Một mình tôi chơi với 4 thằng không phải vấn đề nếu như bọn nó chỉ biết múa võ mèo. Còn nếu mà bài bản thì chắc bầm dập.
- Anh ơi, chạy đi anh, đi ra đường lớn đi - Em thì thầm vào tai tôi.
- Không sao đâu em - Tôi trấn an em
Có lẽ biết được ý định của chúng tôi, bọn nó chèn xe tụi tôi vào một đoạn đường vắng hơn. Thấy không thể cứu vãn, tôi lái xe sát vào lề đường, cố ý tím cái hốc đứng để giảm cái không gian cho bọn chúng xông vào lượt. Chí ít với Vịnh Xuân thì không cần không gian rộng lắm. Đánh nhau cũng đánh nhiều rồi, hầu hết là rất tự tin, chỉ mỗi bị ông già đánh là sợ... Nhưng lần này, không phải mình tôi mà còn có em, e mà có mệnh hệ gì thì...
Vừa gạt chân chống xuống xe thì 2 tên ngồi sau xe nhảy xổ tới song phi vào người tôi. Gấp quá chỉ lấy tay đỡ được 1 cước, cước kia trúng vào ngực... Đau muốn bệnh luôn. Vừa bước xuống xe, vừa thủ thế Kiềm Dương thì 4 tên vây lại, hên cho tôi là bọn chúng không mang theo hàng họ gì. Tay không xông vào trận.
Lúc này trong đầu chỉ có một suy nghĩ mà có lẽ là duy nhất đó là dùng đòn đánh vào chỗ hiểm của đối phương để có thời gian mà đối phó với 4 tên đó. Và cái chổ hiểm tôi chọn là yết hầu... Suy nghĩ vừa thoáng qua thì thấy mấy cú đấm tới trước mặt, may là tôi thủ gần cái xe máy nên 4 đứa đó chỉ đứng trước mặt. Ly bộ xéo sang phải, tay trái than thủ, tay phải đánh ngay vào yết hầu của 1 tên, lại quay phải tay phải than thủ, tay trái đánh trúng tên nữa, bỗng "Chát"... Sau đầu đau điếng, biết là dính đòn của thằng kia nhưng cũng k thể quay lại vì trước mặt vẫn còn 1 thằng... Thế là phải sử Tam Tinh Quyền, vừa đánh vừa thoát khỏi phạm vi đánh của tên phía sau.
Tam Tinh Quyền khi đã sử dụng ra thì với những tên không có căn bản chắc chắn chúng sẽ bấn loạn vì tổ hợp đòn tốc độ cao này, và tên này cũng không ngoại lệ, hắn co rúm ng dùng 2 tay che vùng mặt lại... Cơ hội đã đến, tôi liền vung chân đá thẳng vào bụng dưới của nó, vì đối mặt với 4 tên nên cú đá dụng hết lực chân, tên này ngã nhào ra... Dự là phế trong thời gian tới. Vừa sử cước xong, quay sau ngay tắp lự, thủ thế Kiềm Dương với tên nữa. Hắn sấn tới dùng tay phải đấm vòng vào đầu tôi, nhanh như cắt sử bộ pháp Ngọc Hoàng tiến sát vào người nó, dùng tay trái đặt nhẹ vào cổ tay phải của tên này, tay phải nhẹ nhàng đặt vào mặt nó một quyền đảm bảo đau thấu trời xanh, lỗ mũi nó ăn trầu ngay tắp lự, Tam Tinh Quyền tiếp tục giã vào mặt tên này không thương tiếc, nó đưa tay lên đỡ thì lại sử bài mộc nhân thung, tên nữa lại nằm. Tiếp tục tấn công 2 tên dính đòn ở yết hầu lúc nãy. Cũng may mắn là gặp bọn nửa mùa, không có căn bản võ thuật gì nên đối với tôi mà nói thì khá dễ. Đang chiếm thượng phong thì... Nghe tiếng còi toe toe... Bố e Vy đến... @@
Trong lúc đánh nhau nàng cũng phối hợp rất nhịp nhàng để tránh bị dính đòn. Không biết nghĩ cái gì mà em lại gọi bố đến trong lúc tôi giải quyết gần xong mấy thằng này rồi.
Mấy thăng kia nghe tiếng còi tưởng công an phường mò đến thì vội vàng bò dậy biến nhanh ra khỏi địa bàn. Còn tôi thì đứng đơ như trời trồng, oái oăm gặp ngay phụ huynh trong hoàn cảnh này. Điên thật. Ông già chạy tới điềm tĩnh (tác phong công an có khác):
- Hai đứa có làm sao không?
- Dạ không ạ!
Tôi phủi nhanh quần áo dính bẩn, không biết nên giải thích vụ này thế nào nữa thì em Vy lên tiếng:
- Mấy thằng mất dậy, thấy con đi học về mình nên chọc ghẹo con, may nhờ có anh đây giúp không thì không biết sao nữa bố ạ - @@ rõ ràng rắc rối này là tôi gây ra cho nàng, thế mà nàng lại nhận về cho mình. Thế là thế nào nhỉ? Có lẽ nàng sợ ấn tượng của bố nàng về tôi không tốt. Làm thế khác nào một bước lên tiên. Sướng quá các bác ạ
- Không biết phải cảm ơn cháu thế nào nữa - Ông nhìn qua tôi, cảm động lắm, không ngờ mình lại trở thành anh hùng cứu mỹ nhân @@ lần này phải về đi ăn mừng. Phải cảm ơn thằng khốn kia trước vì đã tạo cơ hội hôm nay nữa. Trong cái rủi lại có cái may, ăn ở cả thôi
- Dạ có gì đâu ạ - Em nhìn mình nháy mắt, hôm nào em cũng xinh, hôm nay càng xinh hơn bội phần - Cháu có làm được gì đâu.
- Cháu có bị thương chỗ nào không? Nhà bác gần đây, cháu vào đây xem thế nào đã.
- Dạ thôi bác, cũng muộn rồi, bác với em về nhà đi ạ, cháu cũng làm về sớm không bố mẹ cháu mong - Chặt chém như thật
- Được rồi, vậy cháu cho bác số điện thoại, hôm nào mời cháu sang nhà bác chơi - ố ồ, em mỉm cười duyên tợn.
Đọc thì đọc, thế là có dịp đường hoàng chính chính vào nhà em mà không sợ cái gì nữa rồi. Cứ lúc nào đời cũng thăng hoa thế này có phải là hay không chứ. Hôm nay gặp phải ai mà số đỏ vãi chưởng. Hai bố con nhà nàng tạm biệt đi về, tôi cũng quay xe đi về. Bị trúng mấy đòn chắc mai sẽ còn đau ê ẩm mà coi. Nhưng mà không sao, chừng ấy đáng gì, thêm vài phát nữa cũng không phải vấn đề. Hề hề
Nói thêm mấy thím chút, thật ra khi lâm trận thì cũng tùy tình thế mà xuất chiêu, lúc đó nếu thím nào thấy e đánh nhau thì chắc nghĩ ngay là em cũng chỉ là tên đấm đá túi bụi chứ võ vẽ gì.^^. Mà thú thật lúc đó cũng muốn giải quyết nhanh vì còn e Vy nên tất cả chiêu số sử ra đều nhanh và hết lực..nghĩ lại đúng là mình ghê thật nhưng nhờ có tụi nó mà được gặp nhạc phụ nhạc mấu tương lai. Cảm ơn cảm ơn![next]

Chap 12

Ten tẻn tèn ten... Hôm nay đã là ngày cuối cùng rồi. Không phải là đang nghỉ tới cái hẹn với thằng bạn vàng, mà đơn giản chỉ là còn nốt kế hoạch vạch sẵn, thực hiện nốt.
Dù sao thái độ hôm qua của em khiến tôi cũng tự tin hẳn lên. Nếu như mà em không có tình cảm với tôi thì hà tất gì em phải nói dối bố em cho tôi chứ? Nếu không, nói đúng ra vì tôi mà em bị nguy hiểm. Nếu như tôi không có võ, nếu như 4 thằng kia cũng võ nghệ cao siêu thì tẩn cho tôi một trận xong, tụi nó biết sẽ làm gì em? Nhưng vì em đã cứu tôi một màn thua trông thấy trước bậc phụ huynh, thế nên quyết định tối nay nốt trận.
Thằng bạn vàng gọi:
- Êu mày, nhớ vụ hôm trước nữa không? Sao rồi?
- Còn nốt ngày hôm nay, mày không phải xoắn, có gì mai gặp. Tao không phải là thằng nuốt lời đâu.
- Tao có bảo gì đâu. Nốt hôm nay coi chừng có làm ăn gì được không đấy?
- Mày coi thường bạn mày quá, em nghiêng rồi, thêm chút mắm muối nữa là ngọt thôi.
- Chờ xem mày làm trò gì. Nhưng mà đừng hi vọng quá rồi lại thất vọng đấy - Nó cười lăn lộn, tiên sư cái thằng, mới sáng sớm chưa gì đã trù nhau đi tu rồi.
- Mẹ mày, kệ bố tao
- Vậy thì kệ bố mày, cảnh cáo trước mày nha, trèo cao ngã đau đấy
- Để bố tự ngã, đừng xô bố ngã, biến đi mày, đợi tin buồn nhé
- Ok, tao cũng mong là tin buồn hê hê
Không còn nhiều thời gian nữa. Lòng vòng mãi mới chọn được một địa điểm thích hợp. Cả ngày không nhắn tin, không gọi điện cho em. Đến hơn 8h mới chạy xe qua nhà nàng. Không dám gọi trước, bởi vì nếu gọi trước thì biết chắc chắn không bao giờ nàng chịu đi chơi với tôi.
Cả ngày cùng lũ bạn soạn sửa tất bật, cộng thêm cái cổ hôm qua bị dính đòn giờ như muốn gãy. Chưa bao giờ làm hết mức, huy động hết công suất như lần này. Trong lòng hồi hộp vô cùng, ước gì tất cả sẽ thuận lợi như ý tôi mong ước.
Lúc trước, con gái đối với tôi, có cũng được, không có cũng không sao. Vì tôi có quyền chọn lựa, có nhiều cơ hội... Lần này, cảm thấy căng thẳng lắm. Liệu như em không đồng ý? Em từ chối, em từ bỏ... Tôi sẽ còn tiếp tục làm được điều gì nữa không? Cảm giác lúc đó là như thế nào nhỉ? Không muốn nghĩ tới, lắc lắc cái đầu tống khứ hết một tương lai tăm tối, vừa đi vừa huýt sao... Đời vui lạ
Tôi gọi nàng khi vừa tới nơi:
- Em đi đây với anh một chút được không? Anh đang ở trước nhà em rồi.
- Đi đâu anh? Muộn rồi, sao anh không bảo sớm?
- Bảo sớm thì em đi với anh à?
- Nhưng em sợ bố mẹ em không cho em đi.
- Em không đi với anh tối nay thì anh cứ đứng cả tối ngoài này đấy.
- Anh lúc nào cũng thích bất ngờ vậy đó. Có hôm em đứng tim em chết mất thôi.
- Em ráng xin bố mẹ đi, anh đợi nha.
- Đợi em chút.
Không biết nàng nói với phụ huynh kiểu gì nhưng thấy tầm 15 phút sau nàng đi ra. Ngóng dài cả cổ. Từ lúc quen em tới giờ tự nhiên lại biết đến sự chờ đợi. Điều mà tôi gét nhất phải làm...
- Đi đâu vậy anh? - Nàng hỏi khi vừa bước chân lên xe
- Bí mật, tới nơi rồi em biết...
- Em chỉ được đi một tí thôi, không được về khuya quá nha?
- Được rồi bổn cô nương...
Tôi lái xe đưa em lên cầu - Cái địa điểm đêm nay tôi sử dụng để tỏ tình với em.
Xe đỗ xịch xuống. Em bước lại phía thành cầu tựa hẳn nửa người vào đó. Gió tung tóc em lên, nhìn em dưới ánh đèn thánh thiện và đẹp dịu dàng lắm. Tôi ngớ người ra bởi hình ảnh của em trước mắt. Em mỉm cười hỏi:
- Sao hôm nay anh lại muốn đi hóng gió thế?
- Em không thích à? Ở nhà bức bí quá, anh muốn lên đây chút cho thoải mái.
- Em thích chứ. Em thích ở trên cao, nhìn xuống, anh biết làm gì không?
- Anh chịu, cái gì em cũng có lý hết.
- Vì khi đó em cảm thấy mình thật to lớn, còn mọi người nhỏ bé lắm...
- Em thích làm người to lớn vậy hả?
- Híc híc... Anh ngốc quá, ý em là lúc đó mình không cảm thấy mình vô dụng, trong thế giới này còn có sự tồn tại cho mình... Mình còn có một vị trí xác định giữa hàng triệu hàng triệu người...
- Anh chẳng bao giờ suy nghĩ sâu sắc thế cả...
- Vì cuộc sống của mỗi người khác nhau mà - Em mơ màng - Có một ngày nào đó anh sẽ phải nhìn lại cuộc đời của mình, và tự hỏi rằng, những năm tháng qua, anh đã sống vì điều gì? Sống có ích không? Hay đơn giản chỉ là sự tồn tại mà thôi? Anh có ước mơ không?
- Ước mơ à? Có chứ.
- Anh mơ điều gì?
- Cái này hả? - ừ nhỉ, mình ước mơ cái gì nhỉ? Thực sự là tôi chẳng bao giờ hi vọng điều gì cả, quan điểm của tôi chỉ là sống ngày nào, biết ngày đó, cứ cái gì đến thì đối mặt với nó, cái gì chưa đến thì từ từ, có lẽ là do tôi được người khác lo lắng thay cho từ bé nên dường như cuộc sống này ngoài việc vui chơi thì không có niềm vui nào có thể thay thế. Tôi cũng không có ý định gì về tương lai. Một cái bằng tốt nghiệp đại học, ông già có thể xin việc mà tôi không cần bươn chải nhiều, hết tiền thì ngửa tay xin là có... Vậy thì tôi ước mơ gì?
- Là một ước mơ mà anh cố gắng để thực hiện nó đấy?
- Thế ước mơ của em là gì?
- Em hả? Đơn giản lắm... Em muốn được làm một cô giáo dạy thật giỏi...
- Em thích làm cô giáo lắm hả?
- Vâng, thích lắm. Em sẽ là người ươm mầm mơ ước, là người trực tiếp dạy dỗ lũ trẻ nên người... Em sẽ gieo mầm ước mơ, và giúp cho những ước mơ ấy có thể bay cao bay xa. Còn anh?
- Anh ước gì lấy được một người như em
- Anh này, đang hỏi thật lại nói giỡn rồi.
- Anh đâu có giỡn... Em ngoan lắm... Lại thông minh, giỏi giang... Xinh đẹp nữa... Hì hì
Đang nói chuyện hay thì thằng bạn nó gọi ầm lên:
- Được chưa mày? Muỗi đốt tao gần chết rồi, lẹ đi.
- Rồi, vậy bắt đầu đi.
Mới cúp máy xuống thì bùm một phát, pháo nổ vang... Em quay lại xem, thẩn thờ... Từng chùm xanh đỏ tím vàng lấp lánh trong mắt em:
- Đẹp quá - Em thốt lên.
Mãi lúc em không chú ý, tôi túm lấy chùm bóng bay khí hiđrô thằng bạn vừa thả từ dưới lên, sém chút thì trượt bay thẳng lên trời thì công cốc. Em ngơ ngác toàn tập, chỉ biết trố mắt nhìn tôi. Tôi đưa chùm bóng có cột nguyên cả bó hoa hồng cho em. Pháo vẫn nổ đì đoàng ở bên kia mép sông, mỉm cười bằng nụ cười duyên nhất có thể, tôi thỏ thẻ:
- Này em, làm người yêu của anh nhé?
Em bối rối... Đôi bàn tay bỗng trở nên thừa thãi không biết để vào đâu, em cứ nhìn sững vào tôi như thế. Nào nào, nhận lấy và gật đầu đi chứ. Ở dưới cầu, đám thanh niên ngồi trà đá rú ầm lên, khiến em càng ngượng ngùng.
Phải đến gần một phút em mới định hình được điều gì đang xảy ra, tôi tiếp lời:
- Em làm người yêu anh được không? Anh hứa sẽ luôn làm em hạnh phúc, đồng ý nhé?
Em nhẹ nhàng chìa tay ra đón lấy chùm bóng và bó hoa từ tay tôi, nhẹ nhàng mỉm cười, nhẹ nhàng nói, em nói nhẹ bẫng, thế mà... Chẳng khác gì sét đang xẹt xẹt vào tai tôi:
- Anh hi vọng điều gì sau việc này? Em chạy lại ôm chầm lấy anh và bảo rằng em đồng ý à? Từ đầu em đã nói với anh trước rồi mà, chuyện tình cảm, bây giờ em không còn quan trọng nó nữa... Mình chỉ có thể làm bạn mà thôi, nếu anh không thích làm bạn, mà chỉ thích yêu đương thì em xin lỗi. Bây giờ... - Nàng thả chùm bóng ra, tất cả từ từ rời khỏi tay nàng và bay lên... Cùng gió, và đến một nơi nào đấy không ai biết cả - Anh sẽ đèo em về hay để em tự về đây?
Nàng để tôi nhìn thêm 2s... Rồi bước đi. Phía dưới cầu ồ lên... Còn tôi lặng thing. Trong lòng dâng lên một cảm giác buồn đến khó tả. Buồn như ai cứa vào tim gan. Hụt hẫng và đau khổ. Tiếng pháo vẫn cứ nổ đì đoàng... Tôi gọi thằng bạn bảo nó:
- Dừng đi mày, còn bao nhiêu mang về mà bắn cho người yêu mày xem chơi, xịt rồi, tao về trước.
Tôi vẫn lái xe chở em về. Em im lặng, tôi cũng không buồn nói gì cả. Không phải là cảm giác phản bội, nhưng làm vậy thì quá phũ phàng. Tôi giận em. Giận nhiều lắm. Em không xứng đáng với những gì tôi đã dành cho, thâm tâm em quá hiểu rõ về con người của Pháp, nhưng em vẫn dành tình cảm cho hắn. Tôi biết chắc chắn điều đó. Nhưng cũng không nên đối xử với tôi như vậy. Còn có nhiều điều khác tốt đẹp đang mong chờ em, tôi muốn là người mang lại bình yên, mang lại hạnh phúc và làm tất cả cho em... Thế nhưng, em lại có thể hành động như trái tim tôi là sắt thép không biết đến sự tổn thương là gì. Em cắm con dao gim vào tim tôi rồi đó. Có hạnh phúc không em?
Thả em xuống trước nhà, em định nói với tôi điều gì đấy, tôi ngắt lời và lạnh lùng:
- Nếu làm đau anh khiến em hạnh phúc, hãy cứ làm điều đấy, anh có thể chịu đựng điều đó để thấy em cười.
Rồi tôi phóng xe đi. Rất nhanh. Gió thổi mạnh... Tôi thấy mắt mình đang nhòe đi... Mày đang khóc sao Khánh?
Người ta nói, con trai rất ít khi khóc, nhưng một khi đã khóc thì lúc đó họ đang phải chịu đau đớn và tổn thương rất nhiều.
Ngay lúc này đây, tôi quyết định sẽ từ bỏ. Không phải vì tôi không đủ dũng cảm để tiếp tục, nhưng tôi đã quá vì em nhiều lần rồi. Không thể cứ mãi chạy theo một cái gì đó mơ hồ như thế được. Qua đêm nay thôi, ngày mai sẽ kết thúc tất cả, những đau buồn, nổi nhớ, và thứ tình cảm mơ hồ dành cho em nữa. Em, tôi - Mỗi người một thế giới khác nhau. Em thuộc về thế giới khác, nếu tôi cứ cố gắng bước vào thì sẽ làm cho bản thân mình chịu đựng sự tổn thương nghiêm trọng. Từ đầu tôi đã quá ngạo mạn về bản thân, bởi vì tôi chưa nhận ra, em mạnh mẽ và sâu sắc... Không phải như tôi, quá hời hợt và tự kiêu.[next]

Chap 13

Đến bây giờ mới thấu câu nói "đời không như là mơ". Ừ thì vì đời là hiện thực mà, mơ sao mà mơ hoài được. Nói chung là đang chán, đang buồn và đang không muốn làm cái gì cả. Thế mà thằng kia nó còn gọi điện lèo nhèo.
- Sao rồi mày?
- Sao trăng gì?
- Còn hỏi nữa hả?
- Xịt rồi.
- Tao biết mà - Nó cười như dở hơi ăn cám lợn - Nó không phải loại con gái dành cho mày đâu.
- Kệ mẹ tao, đang chán đây.
- Chán cái gì, tao 3 tháng còn chả ăn ai, mày có hai tuần, thôi dẹp đi, đi tìm đứa khác mà yêu.
- Chả dẹp à? Thích cái gì? Nói đi
- Cứ từ từ, mấy khi, phải suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định chứ.
- Không nghỉ nhanh tao xù à nha.
- Mày dám à? Khai thật đi, thích nó rồi hả?
- Ông đếch cần. Thôi bỏ đi, có gì nữa không?
- Cảm giác bị thất tình thế nào mày?
Tôi tắt máy, tắt nguồn ném điện thoại xuống gầm giường. Điều duy nhất tôi cần bây giờ là... Yên tĩnh.
Nằm dài suy nghĩ về tất cả. Nhớ em... Nhớ ánh mắt, nụ cười. Cố gắng xua tan hình ảnh của em đang hiện hữu trong đầu.
Vì em là duy nhất, em là người đặc biệt... Nhưng liệu có em, tôi có cảm thấy chán? Thứ gì người ta có quá dễ dàng, thì sẽ nhanh nhàm chán. Thứ gì khó đạt được lại thiết tha muốn sở hữu...
Em đến giống như một tia nắng ấm áp dọi xuyên thấu trái tim tôi. Chưa bao giờ bản thân tôi lại như lúc này. Chưa bao giờ tôi cảm thấy cô đơn, tôi luôn cho rằng bản thân có nhiều mối quan hệ, chỉ cần tôi gọi, thì sẽ có mặt bên cạnh tôi. Nhưng ngay chính lúc này, khi tôi cần một người để chia sẻ những cảm xúc thực sự, tôi không biết nghĩ về ai. Tôi thương hại chính mình vì mình thực ra là một kẻ cô đơn. Nếu như tôi là một thằng con trai không có gì? Liệu tôi sẽ như thế nào?
Em khiến tôi nghĩ về nhiều thứ quá. Hơn 20 năm qua, tôi chỉ là một kẻ tồn tại, tôi chưa thực sự sống và chưa làm điều gì cho cuộc sống của chính tôi. Tôi phụ thuộc quá nhiều... Đến cả một ước mơ rất nhỏ nhoi cũng chưa bao giờ tồn tại trong tiềm thức của tôi cả.
Vậy tôi đang sống vì điều gì? Những cuộc vui chơi quên ngày tháng... Những trò nhạt nhẽo thể hiện mình... Ngay đến cả người tôi cần còn không cần đến tôi... Rốt cuộc mày chỉ là một kẻ đáng thương hại mà thôi Khánh à.
Nguyên hai ngày tôi chỉ ở trong nhà không đi đâu cả. Bố mẹ tôi thực sự ngạc nhiên, ngay cả đi học tôi cũng không muốn.
Giống như tôi đang cố gắng tìm một khoảng lặng cho cuộc sống của mình. Bấy nhiêu năm qua tôi sống chung cùng bố mẹ, thế mà đến bây giờ tôi mới nhận ra họ đã già rồi. Tóc bạc rồi. Tôi vô tâm không nhận ra hay cố tình vờ đi?
Nhớ lúc trước em bảo, bây giờ nếu em nhận lời yêu ai, em sẽ lấy người đó làm chồng, thế nên lần này phải chọn kỹ và chọn lâu. Ừ, đúng rồi, cả một đời con gái, đâu phải là cái gì đâu mà trao thân gửi phận linh tinh được. Vì tôi chẳng có gì đảm bảo cho em được một tương lai chắc chắn cả, vậy thì em từ chối tôi cũng đúng thôi. Không phải ý kiến nhiều nữa. Tốt hơn cho em là nên quên em đi và để em đi tìm hạnh phúc mới. Có lẽ nên bắt đầu sống thực sự thôi.
Tôi mở máy. Một vài tin nhắn và cuộc gọi nhỡ từ bạn bè. Không có gì của em cả. Đã tập xác định trước rồi mà vẫn thấy lòng trống vắng hụt hẫng.
Tại sao giữa thế giới rộng lớn bao la như vậy mình lại có thể tìm thấy nhau để yêu thương nhỉ? Tôi bắt đầu trở lại trường học. Thêm một vài thói quen mới và từ bỏ một vài thói quen cũ. Đám bạn tôi nháo nhác khi thấy tôi xuất hiện. Có lẽ trước giờ quá quen với sự có mặt mọi lúc mọi nơi của tôi. Nay lặn mất tăm mấy ngày trời không liên lạc được thấy lạ:
- Có chuyện gì mấy ngày nay chẳng thấy mặt mũi mày đâu thế thằng chó?
- Tao có chuyện riêng cần giải quyết. Có gì không?
- Thấy mày lạ lạ thôi, tối sinh nhật thằng Hoàng đấy, chỗ cũ nhé?
- Rồi ok.
Đến lớp muốn cái không khí vui vẻ của mọi người để trấn an tinh thần. Nhưng tự nhiên lại muốn một mình. Tôi không phải là thằng con trai yếu đuối... Nhưng cảm giác bây giờ tinh thần xuống dốc trầm trọng quá.
- Mày có tâm sự hả? - Trà (con bạn) vỗ vai tôi hỏi
- Tâm sự gì đâu?
- Nhìn mày tao biết, chơi với mày bao nhiêu năm rồi tao còn chẳng rõ. Trước giờ có khi nào mày thế này đâu? Có gì nói ra tao tư vấn, tao vẫn là con gái đấy, không vô tâm như tụi con trai bọn mày đâu.
- Xịt rồi - Tôi thở dài
- Xịt cái gì?
- Nhỏ đó đấy.
- Thế ra trước giờ mày vẫn đang tán nó hả? Tao tưởng là nó quay lại với thằng người yêu cũ.
- Chuyện dài lắm. Nhưng mà nó không quay lại với ai cả. Chỉ là tao tỏ tình bị từ chối quá phũ.
- Biết đâu nó làm kiêu thì sao?
- Nó nói mấy lần rồi, bảo chỉ coi là bạn.
- Có biểu hiện gì là có tình cảm với mày không?
Tôi kể cho nó nghe chuyện hôm bữa tôi bị đánh, nàng giúp tôi như thế nào, và ngoài ra còn một số chi tiết vặt vãnh khác... Nghe xong nó phán:
- Ôi giời ơi, kinh nghiệm tình trường bao năm qua của mày đâu hết rồi? Thế mà mày bảo nó có cảm tình với mày à? Chẳng nhẽ nó đi với mày rồi bảo với bố nó là mày bị người ta vây đánh khi đang đi trên đường à? Bố nó chẳng đấm cho mày là may rồi. Nó là gái ngoan mà chơi với mày thế thì nó phải tìm cách mà gạt bố mẹ nó chứ. Tao thấy chả có chút hi vọng gì cả. Mày tập xác định đi. Nhớ nhung làm cái gì nhiều, đời còn vui chán.
- Nhưng trước giờ đây là lần đầu tiên tao có cảm giác như thế này với một đứa con gái thôi mày ạ
- Ừ, đấy, vì mày không đạt được thì mới thế, chứ tao nghĩ mày mà có được nó thì mày cũng nhanh chán như những con bé trước thôi. Trước mày tán con nào mày chả bảo nó xinh, nó cá tính, nó tâm lý? Cuối cùng có con nào mày yêu nổi 4 tháng chưa?
- Tao cũng chỉ hi vọng vậy thôi.
- Thế từ hôm trước tới giờ nó không liên lạc gì với mày nữa à?
- Bình thường có bao giờ nó liên lạc đâu, tao có gọi, có nhắn thì mới hồi âm thôi.
- Lời khuyên chân thành này, bỏ đi, đừng có suy nghĩ nhiều nữa.
- Hiểu
- Không ngờ cũng có lúc mày như thế, đúng là yêu vào nó khác. Hề hề
- Dẹp đi mày...
Chiều nay lên face thấy face em cập nhật trạng thái "xin lỗi rất nhiều vì đã làm tổn thương tới ai đó" bỗng nhiên ngớ ra cả người. Có một chút gì đó là em đang dành câu đó cho tôi không nhỉ. Lặng người ngồi nhìn cái màn hình máy tính đăm đăm. Ồ mịa nó, mình đang làm cái gì thế này? Đang làm đảo lộn cuộc sống của mình bởi một đứa con gái à? Tắt máy tính đi chạy thể dục.
Tối nhì nhèo với thằng Giang - Cái thằng trời đánh mà tôi với nó cá cước ấy, đi sinh nhật thằng Hoàng cho vui.
Đến đấy bọn nó hò hét nhún nhảy, tự nhiên đợt này cai bar ngộ, lại ngồi thu lu một góc ngồi uống rượu. Ngẫm lại thấy lão Quân nói cũng đúng, ngồi một nơi và nhìn xem mọi người vui vẻ tự nhiên mình cũng cảm thấy vui lây. Giờ mà ông biết được mình mới bị đá chắc là cười thối mũi mà coi. Tự tin cho lắm đấy.
Thấy tôi ngồi trầm tư một mình, không ra đua đòi cùng các bạn, tụi nó quay lại đổ dồn vào tôi hết:
- Tao thấy thằng Khánh mấy hôm nay là lạ, ăn phải thuốc chuột hả mày?
- Kệ bố tao
- Bố mày có đây đâu mà kệ, bị làm sao nói tụi tao nghe coi, ngồi buồn như chấy cắn thế, anh em chơi vui không nổi.
- Chắc là nó mới bị ông già cho ăn cước
- Bị bồ đá đấy - Thằng Giang mắc dịch lên tiếng, tôi chả thèm chống chế nữa...
- Hả, con nào dám đá nó?
- Nó cá với tao tán đổ con bé kia trong vòng hai tuần, mà tán không nổi, đang buồn đấy.
- Buồn vì đàn bà hả mày? Có cần tao kiếm cho một em không?
- Mà con bé nao mà chê thằng Khánh? Chắc mắt mũi có vấn đề.
- Vấn đề không phải là vấn đề mắt mũi con bé mà vấn đề là thăng Khánh muốn đổi gió lạ, đi tán gái ngoan... Hahaha
- Trời, thằng này tự nhiên đợt này giở chứng, muốn lấy vợ rồi hả mày?
- Hay đưa số em nó đây tao tán dùm cho nào
- Thất tình nhưng xếp hình được chưa mày ơi
- Bậy nào nghe bảo gái nhà lành lận đấy
-...
Mỗi thằng một câu, tôi cứ ong hết cả đầu. Ngồi im lặng cho nó chèo chống trôi dạt tới đâu thì tới. Không đỡ được với bọn này. Chặt chém được một lát, thấy tôi chả có phản ứng gì thì mặc kệ tôi trôi nổi. Có thêm được chút không gian riêng tư thế là ngồi uống như trâu bò khát nước. Buồn buồn uống vào tự nhiên cảm giác lâng lâng muốn xỉn quá. Cho tới lúc không còn cầm nổi cái ly trên tay nữa thì tôi cũng không biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Sáng mở mắt thấy mình đang nằm trong khách sạn với thằng Giang, đầu đau như búa bổ. Nó nằm ngáy khò khò bên cạnh. Ô hay hôm qua say tới mức nào mà còn không biết được đường mà về nhỉ?
Tắm táp tí cho mái thoải cái đã.
Vào thì thấy thằng Giang ngồi vươn vai ngáp dài ngáp ngắn:
- Hôm qua xỉn tới mức không về được hả mày?
- Mày xỉn chứ ma nào xỉn? Đưa mày về sợ ông bà già mày làm thịt nên vào đây ngủ tạm.
- Thì tối qua không về hôm nay về cũng bị nghe hát thánh ca là cái chắc.
- Hôm qua Vy nó đến đấy
- CÁI GÌ? - Nó vừa nói đấy à?
- Em Vy tới bar tìm mày
- Làm cái gì?
- Mày gọi em ấy đến.
- Sặc, tao làm vậy hồi nào?
- Mày say, mày gọi nó, khóc rống lên.
- Mày đang trêu tao đấy hả?
- Trêu mày làm cái qué gì? - Vy ơi - Nó nhại lại giọng điệu của tôi - Sao lại đối xử với anh như vậy hả Vy?
- Rồi sao - Nóng mặt quá
- Không cần quan tâm anh cũng được, không cần làm người yêu anh cũng được, nhưng để cơ hội cho anh được quan tâm em có được không?
- Gì nữa?
- Nhớ sao nổi mày, mày bù lu bà la một hồi rồi ngồi khóc um lên. Mày kêu nó đến, không đến là mày tìm tới nhà nó, mày bảo mày nhớ nó, đại loại thế.
- Sao nó biết ở đâu mà đến?
- Thì nó hỏi mày ở đâu? Mày bảo ở chỗ mà nó và thằng Pháp từng tới ấy. Mà Pháp là thằng nào mày?
- Thế là em tới hả?
- Ờ, tâm 30p sau thấy nó gọi, thằng Đức bắt máy, mày xỉn rồi. Đang nói chuyện thì thằng Tùng nó hét không biết em nó có nghe không...
- Hét cái gì?
- "cái con bé mà thằng Khánh cá cược tán đổ trong hai tuần với thằng Giang hả mày?"
- Sặc... Bố thằng điên... Còn sau đó?
- Sau đó nó tắt máy, nó bảo nó đi về, không vào đấy nữa. Nhờ bọn tao đưa mày về. Thế thôi.
- Tiên sư cái thằng bệnh hoạn. Nó nghe thấy là cái chắc rồi. Tự nhiên nói cái đấy ra làm cái quái gì chứ? Bọn mày thừa hơi quá.
- Biết éo nào được, tự nhiên thằng dở hơi nó hét ầm lên chứ ai muốn vậy đâu. Gọi cho em xem thái độ thế nào, nhỡ đâu chưa biết được.
- Biết thì cũng có làm sao nữa đâu. Nó đá tao thẳng cổ rồi, có sao cũng chả liên quan gì nữa.
Nói thì nói vậy nhưng lòng tôi vẫn bồn chồn lo lắng lắm. Em mà biết thật thì không biết rồi sẽ như nào nữa... Chưa từng tưởng tượng đến cái vẻ mặt và thái độ của em lúc đó.
Đưa thằng Giang về nhà. Tôi một mình lại ngồi phân vân không biết có nên gọi cho em hay không. Tôi sợ nếu như trò cá cược đó làm tổn thương tới em, em chịu quá nhiều rồi. Không còn muốn em tiếp tục bị tổn thương và dù em không chấp nhận tôi, tôi cũng không muốn biến mình thành cái thằng khốn nạn thứ hai trong mắt em nữa. Nhưng liệu giải thích em có chịu tin tôi hay không? Đặt mình vào hoàn cảnh của tôi, có lẽ tôi cũng không thể tin nổi. Nhưng mà giải thích thì sẽ nói cái gi bây giờ? Anh không phải như vậy? hay là anh không làm thế? Hay điều em nghe được không phải sự thật?
Đắn đo mãi, cuối cùng tôi vẫn quyết định gọi. Nếu là tôi, tôi vẫn thích một lời giải thích dù giả dối, còn hơn là im lặng không nói một lời nào cả.
Lần thứ nhất, em không bốc mấy.
Lần thứ 2, em vẫn im lặng.
- Nói chuyện với anh một chút thôi, anh xin em đấy - Tôi nhắn tin
Và đến lần thứ 3, sau một hồi chuông rất dài cuối cùng em cũng chịu nghe:
- A lô?
- Em... Nói chuyện với anh chút
- Có chuyện gì không ạ? - Giọng em phớt lờ
- Chuyện tối hôm qua, anh xin lỗi, lúc đây anh say, anh không biết, anh làm phiền em, xin lỗi em - Tôi lung túng như gà mắc phải tóc, nói không ra cái điệu bộ gì cả.
- Vâng, còn gì nữa không ạ? - Em còn dùng cả kính ngữ với tôi L
- Sao em lạnh nhạt với anh thế? Em bảo mình có thể là bạn bè mà. Bạn bè cũng có thể nói chuyện với nhau được chứ? - Tôi còn không dám đi vào chủ đề chính nữa, nhưng với cái thái độ này của em, tôi biết em nghe được những gì hôm qua thằng bạn tôi nói rồi.
- Bây giờ em không còn muốn làm bạn với anh nữa. Vậy được chưa? Anh có gì cần trình bày, nốt lần này. Em không muốn thấy mặt anh, hay nghe anh nói, không muốn liên lạc gì với anh nữa.
- Là, vì điều ấy... Có đúng không em? - Tôi liếm môi khô khan. Cảm giác như mấy ngày rồi không có lấy giọt nước vào cơ thể.
- Điều gì?
- Bạn anh nói, hôm qua, em đã nghe thấy hết rồi, đúng không?
- Chẳng có gì quan trọng, em quen với việc bị người khác coi thường và lấy ra làm trò rồi - Em hoàn toan lãnh đạm với sự chân thành từ nơi tôi
- Anh chưa bao giờ coi thường em cả.
- Ờ thế sao? Em cũng hi vọng là như thế đấy.
- Em ạ...
- Sao?
- Anh xin lỗi...
- Anh đã làm gì sai sao phải xin lỗi?
- Anh thật ra... Anh muốn giải thích...
- Thôi. Dừng tại đây nào. Nhiêu đó đủ rồi anh, em không cần lời giải thích nào từ anh cả. Vì sao à? Vì anh không là gì của em cả, anh cũng không cần phí thời gian vào em. Chấm dứt trò mèo vờn chuột nhé? Mèo luôn thắng. Ok? Chào anh.
Em tắt máy. Tôi sững lại. Giống như tất cả mạch máu đang chảy khó nhọc ở trong cơ thể. Sự phản kháng lại yếu ớt và vụng về.
Sự thật là em biết. Biết về một sự thật.
Đúng là bắt đầu chỉ có ý định chơi bời. Nhưng bây giờ là thật lòng. Tình cảm dành cho em không phải là sâu sắc nhưng lại xuất phát từ trái tim. Và đó là nơi bắt đầu cho một tình yêu đẹp đẽ.
Tất cả không phải là sự lừa dối, tôi chỉ muốn nói cho em hiểu điều đó. Nhưng tôi sẽ làm gì đây? Xin một chút bình yên giữa dòng đời tấp nập...[next]

Chap 14

Đừng bỏ cuộc, tôi ơi đừng bỏ cuộc.
Vì những lỗi lầm gây ra cho người khác là làm tổn thương tới họ rất nhiều. Nên phải xin lỗi. Cô giáo dạy, nếu như có lúc nào đó, bạn gây ra lỗi lầm, hãy đừng ngần ngại nói lời xin lỗi dù cho bạn có được tha thứ hay không. Lần này mắc lỗi lớn nên phải quyết tâm đi xin lỗi bằng được.
Không thể để tình trạng cả ngày cứ lơ mơ như thế được. Biết rằng ai đó giận rất nhiều, ai đó tổn thương rất nhiều, ai đó phải suy nghĩ rất nhiều... Nhưng cuộc sống ai cũng mắc phải sai lầm, đâu có ai tránh khỏi đâu? Con người không có ai hoàn hảo cả. Vì những điều đó, bây giờ tôi đang bị chính lương tâm mình giày vò lắm rồi. Giá như một lần em có thể chịu hiểu cho tôi, dù chỉ một chút thôi cũng được.
Và tôi quyết định viết ra những tâm sự của mình. Ít nhiều gì mong em hiểu được một chút tình cảm tôi dành cho em.
Phương Vy ạ!
Có thể em không muốn nghe anh nói, không muốn đọc những dòng này. Vì anh biết giờ trong mắt em, anh chỉ là một thứ bỏ đi không đáng bận tâm đến.
Anh xin em một chút thời gian và đọc hết những dòng tâm sự này, có được không?
Vì chưa bao giờ anh lại thấy bản thân mình xấu xa và ích kỷ đến như thế. Anh đã luôn cho mình là đúng, mình là tất cả. Anh chỉ luôn nghĩ đến cảm nhận của bản thân, anh không nghĩ đến cảm nhận của người khác.
Lời thách thức cùng Giang là thật. Anh đến với em bằng sự chơi bời, bắt đầu với em bằng sự giả dối, anh thừa nhận điều đó. Nhưng không có nghĩa là tất cả đều là giả tạo.
Với anh, em là một người đặc biệt, em thay đổi suy nghĩ của anh, thay đổi cách sống, và nhiều điều khác. Em cho anh mơ về một thế giới mà ngày xưa anh chưa bao giờ biết đến.
Vì em quá thánh thiện... Vì trong anh, em là một điều gì tốt đẹp. Anh vui mỗi khi nghĩ về những nụ cười của em, và anh cũng buồn vì những gì em đối xử với anh.
Em không phải là người con gái duy nhất trong cuộc đời của anh, nhưng là người duy nhất khiến anh rung động. Anh không biết thứ tình cảm hiện giờ của anh, có phải vì em là người đầu tiên anh không đạt được nên anh mới thành ra ngớ ngẩn như thế này hay không nữa (dù kết quả thế nào lần này anh cũng xin nói thật lòng) nhưng chưa bao giờ anh lại dày vò bản thân, phải chịu đựng như vậy.
Anh nhớ em. Nhớ nhiều hơn những ngày qua, càng ngày trôi đi anh càng nhớ. Nhớ đến khó chịu. Nhiều lúc anh chỉ muốn chạy đến bên em, ôm lấy em vào lòng mà thôi. Anh cố gắng kiềm chế bản thân đến mức có thể... Càng kiềm chế càng khiến anh phát điên lên được ấy.
Anh thích em, thích nhiều lắm. Thích từ bao giờ anh không biết nữa, chỉ biết là thích, muốn có em, muốn ở gần bên cạnh em. Muốn nghe em hát, nghe em nói, nghe em cười... Mỗi tối trước khi đi ngủ, anh nghĩ về em rất nhiều, chỉ mong trong giấc mơ được thấy em.
Anh có thể tìm được một người con gái xinh đẹp hơn em, anh có thể tìm được một người để thay thế em. Nhưng anh không làm thế, anh cũng không làm như thế nữa. Em luôn đúng... Mỗi người sinh ra ai cũng có những ước mơ. Ước mơ dù nhỏ nhưng cũng là một động lực giúp mình sống tốt hơn. Anh chưa từng có ước mơ, anh chưa hề nghĩ tới điều ấy. Nhưng bây giờ anh có rồi em ạ!
Anh mong có được một mái ấm gia đình hạnh phúc, có một người vợ đảm đang, dịu dàng, những đứa con mạnh khỏe, xinh đẹp... Anh muốn làm một người chồng, một người cha tốt có thể làm trụ cột cho cả gia đình. Anh sẽ phải bắt đầu lại từ nhiều thứ lắm. Anh mong có em bên cạnh mỗi lúc anh vấp ngã và nâng đỡ anh lên.
Anh cần em. Cần nhiều hơn những gì anh tưởng. Anh ngỡ rằng sẽ quên đi và không có gì quan trọng... Nhưng anh nhầm rồi... Tình cảm dành cho em, nó xuất phát từ trái tim anh. Không phải bắt đầu từ lý trí. Anh đã rất chân thành mà anh không nhận ra.
Anh không muốn dừng lại, không hề muốn, vì anh cần em.
Một lần đầu tiên, và cũng là lần cuối cùng, hãy mở rộng trái tim, đón nhận anh được không em?
Anh xin lỗi em, bởi vì anh làm tổn thương tới em
Anh chỉ có duy nhất một lỗi đó thôi... Nên em có thể xem xét rộng lượng tha thứ cho anh được không?
Bắt đầu lại từ đầu, có được không em?
Anh hiểu trong lòng của em còn có tình cảm với Pháp, nhưng nó đâu xứng đáng với những gì em dành cho.
Một lần nữa hãy mở rộng trái tim mình... Đừng quá khắt khe với bản thân như thế.
Trời ạ, anh còn không biết phải nói thế nào để em tin anh. Từ lúc bắt đầu, em đã không hề đặt niềm tin nơi anh rồi, nhưng anh làm sao? Anh có gì không tốt? Anh có thể làm cho em những gì em mong muốn nếu anh có thể làm được. Anh không hứa sẽ che chở cho em nếu bầu trời này sụp đổ, anh không hứa sẽ luôn làm em hạnh phúc không có đau khổ, anh không hứa sẽ là người có thể trọn đời yêu em và che chở cho em mãi mãi, anh không hứa sẽ luôn làm em mỉm cười và không phải rơi lệ... Vì anh không chắc chắn được điều gì cả. Nhưng anh hứa bằng sự chân thành, bằng trái tim, bằng cả tấm lòng của anh, anh dồn hết yêu thương vào cho em.
Hãy tha thứ cho anh, có được không?
Trả lời anh nhé!!!
Đọc lại một lần cuối, tôi ấn nút gửi đi. Giống như chờ đợi một chuyến đi xa, một câu chuyện hay chưa có hồi kết... Tôi mong ngóng từng phút xem có mail trả lời của em không.
Nhưng chờ đợi như thế này cũng không phải là ý hay. Phải làm cái gì đó trước đã, viết thì cũng đã viết, cái gì muốn nói cũng đã nói rồi. Giờ chỉ còn chờ hồi âm từ phía em. Tôi tắt máy và quyết định đi dạo phố.
Buổi tối về trong tâm trạng tốt hơn. Check mail hồi hộp, hi vọng nhận được một câu trả lời từ em...
Không có gì. Empty... Thất vọng, cảm xúc đang thăng hoa bỗng nhiên bị rơi xuống đáy địa ngục, nhìn cái màn hình máy tính trước mắt mà đơ đơ hết dây thần kinh cảm xúc. Có lẽ là em đang bận, em chưa check mail. Cố gắng chờ đợi một ít thời gian nữa thôi. Và kể từ lúc chờ đợi đến tận bây giờ đã là 3 ngày trời. Không một chút động tĩnh, không một chút hồi âm... Lòng như lửa đốt.
Không có một lý do nào khiến em có thể hành động như thế được. Em chưa chấp nhận lời yêu, chưa cho tôi một chút hi vọng gì... Thì điều gì khiến em phải hành động giống như em đang hận thù tôi đến như vậy chứ? Lòng tôi rối bời... Suy nghĩ miên man, không thể định hình được một chuyện gì. Ít nhất thì em cũng nên trả lời tôi, rằng em không đồng ý, sao em cứ để tôi chờ mong trong vô vọng, chờ mong một điều không chắc chắn. Em cũng phải suy nghĩ đến cảm giác của người khác chứ? Em đâu phải là người vô tình như thế này?????
Tôi quyết định đến tận nơi tìm em. Phải hỏi cho ra nhẽ, dù là câu trả lời như thế nào thì cũng nên thẳng thắn với nhau. Không thể cứ mãi nghĩ về một người như vậy được. Thực sự cảm giác rất khó chịu.
Vừa ra được đến cổng thì Trà gọi, tin sốc đến mức tôi gần như không thể điều khiển được cảm xúc của bản thân:
- Mày ơi mới thấy em nó đi với thằng nào ấy.
- Em nào?
- Thì cái nhỏ mày tán đó. Đấy, nói có sai đâu, nhỏ nó không thích mày đâu, chứ cứ nhìn ánh mắt thằng này nhìn nó thì đủ biết có tình ý gì với nhau rồi.
- Đang ở chỗ nào vậy?
- Mày hỏi ai? Bọn tao đang ở công viên Thủ Lệ.
- Tao hỏi nhỏ kia đấy.
- Cũng ở đây nốt. Đang đi dạo quanh hồ.
Tôi cúp máy và quay xe về hướng ngược lại. Lòng ấm ức chỉ muốn hét lên với cái người làm tôi ra nông nổi này. Tôi đi tới đó, không biết để làm gì, và sẽ làm gì. Chỉ biết là muốn tận mắt trông thấy cái cảnh em vui vẻ chơi đùa với thằng khốn nào đó, trong khi tôi như một thằng dở hơi mong ngóng em đến điên dại.
Tôi đi đến chỗ bọn tôi hay tụ tập. Mặt sa sầm khó hiểu. Ngay cả bản thân tôi cũng không hiểu được tôi đang nghĩ gì nữa... Trà chỉ cho tôi vê phía hai người đang ngồi. À ừ, Quân... Nhìn họ rất hợp đôi, em cười tươi lắm. Ở bên cạnh người đó, khiến em thoải mái, dễ chịu, và khiến em có thể vô tư thoải mái. Quân đứng đắn, chín chắn, một người giống như những gì em mong muốn...
Nhìn người con gái mình yêu thương hạnh phúc bên người khác, không hề dễ chịu, không hề thanh thản như những gì người ta thường nói.
- Thôi quên đi, đến đây thì vui chơi cho thoải mái, đừng có nghĩ, đừng nhìn về phía đó nữa - Trà thì thầm với tôi
- Tao chẳng hiểu tự nhiên tao lại tới đây làm cái gì nữa, có điên không chứ, càng khó chịu thêm.
- Mày đừng có làm cái gì ngớ ngẩn đấy, vào đây với an hem đi.
- Mày không hiểu đâu, tao chỉ muốn nó trả lời thẳng thắn, nhưng nó còn không thèm nói cái gì cả, nó im lặng, nó coi thường tao đến thế là cùng.
- Có thể nó có lý do, có thể nó không muốn mày phải hi vọng nhiều...
- Nếu không muốn làm tao hi vọng, vậy trả lời tao một câu cho thẳng thắn, đằng này, lại vui vẻ với thằng khác trong khi để tao chờ đợi như một thăng dở hơi... Tao đã tâm sự thật lòng với nó bao nhiêu...
- Nó đã qua một lần yêu, niềm tin không còn, giờ lại tiếp tục bị lừa dối kiểu đấy, không tin được cũng đúng thôi, đừng trách nó lắm.
- Ồ mịa...
Tôi quay qua chỗ em, đúng lúc em và Quân đang chuẩn bị lên thuyền đạp vịt. Không nghĩ ngợi gì nữa, tôi lao như thằng bệnh về phía em.
Tôi thở hổn hển. Quân thấy tôi, em cũng thấy tôi. Tôi nhìn em như muốn găm cái nổi đau mà tôi đang chịu đựng cho em. Để em có thể thấu được phần nào cái cảm giác mà một mình tôi đang phải chịu đựng.
Tiến thêm vài bước, tôi giật lấy bàn tay em đang nằm trong lòng bàn tay Quân:
- Xin lỗi anh, tôi mượn người này 5 phút.
Nói đoạn nắm lấy tay em kéo đi cho dù em đang cố gắng vùng vẫy thoát khỏi bàn tay rắn chắc của mình.[next]

Chap 15

Kéo em đi một đoạn, đảm bảo khoảng cách với Quân, tôi buông tay em ra, kiềm chế hết sức mình để không phải hét lên với em:
- Em nói đi, tại sao lại đối xử với anh như vậy?
- Đối xử như nào? - Cái thái độ lãnh đạm, thờ ơ, cộng thêm ánh mắt gần như khiêu khích của em khiến tôi chỉ muốn phát điên lên ngay tại trận
- Anh đã gửi mail cho em, em không hề trả lời anh, trong khi anh thật lòng và chân thành như thế, những gì đáp lại tình cảm của anh chỉ có vậy thôi sao?
- Anh là người vô lý hết sức, trong lúc em đã bảo với anh, em không còn gì để nói với anh, không muốn gặp anh, không muốn liên lạc với anh. Em nghĩ anh phải hiểu những điều em nói chứ?
- Anh đã yêu cầu một câu trả lời...
- Vậy thì bây giờ em trả lời anh rồi đó. Không có chút hi vọng gì ở chuyện này cả, kết thúc tại đây đi.
- Anh chỉ muốn hỏi em một câu, mong em hãy trả lời anh thật lòng, được chứ?
- Được thôi, anh hỏi đi.
- Trong thâm tâm em, có bao giờ em dành cho anh một chút tình cảm hay chưa? Có bao giờ em nghĩ nghiêm túc về những tình cảm anh dành cho em hay chưa?
Em cắn môi, nhìn tôi một chút. Một thoáng lưỡng lự trong ánh mắt em...
- Trả lời anh, thật lòng, có được không? - Tôi gần như hạ mình cầu xin em, sao bây giờ trong mắt em, tôi nhỏ bé và yếu đuối đến như vậy?
- Chưa, chưa bao giờ cả, vậy được chưa?
- Phũ phàng đến thế sao em? Một chút cũng chưa bao giờ? - Dù là một câu nói dối thôi cũng không thể thốt ra khiến tim tôi nhẹ nhàng hơn được hay sao? Có cần phải tuyệt tình đến như vậy không?
- Anh yêu cầu em nói thật... - Em quay mặt đi nơi khác không nhìn tôi
- Anh không tin, sau những gì anh đã làm... Anh biết rằng em giận anh, vì những gì anh đã gây ra, em biết em không tin anh, vì anh đã không chân thành... Anh đã nói ra tất cả, em không thể tha thứ được hay sao?
- Em không còn nghĩ tới chuyện tình cảm nữa, anh không hiểu sao?
- Vậy sao, em lại nhận lời đi chơi với Quân? Tại sao hai người lại gần gũi thân thiết thế? Em đang muốn cho người ta cơ hội đúng không? - Đúng, tôi đang ghen, thực sự ghen tức với những gì đang thấy trước mặt tôi, tôi cần một lời giải thích chính đáng, dù cho tôi không là gì cả
- Vì anh ấy là bạn, và anh ấy đang cố gắng giúp đỡ em để em khỏi ngã, không có ý gì khác. Nhưng tại sao em lại phải giải thích chuyện này với anh chứ?
- Em thích Quân rồi đúng không?
- Em đã nói rồi, em không muốn giải thích gì với anh cả. Nếu anh chỉ muốn nói vậy thì em đã trả lời xong hết rồi đó, em không muốn nói gì nhiều với anh, không muốn cãi nhau với anh. Bạn em đang chờ, em đi trước đây.
- Nhưng anh đang rất khổ tâm. Em thử một lần đứng vào hoàn cảnh của anh đi. Em cũng đã từng yêu một người rồi mà, tại sao em không hiểu cảm giác chờ đợi một người, níu kéo một người là như thế nào?
- Sau tất cả những gì anh đã đối xử với em sao?
- Anh biết, anh rất có lỗi, nhưng anh chỉ mắc một lỗi duy nhất đấy thôi, anh đâu có làm gì sai nữa đâu? Con người ai chẳng mắc sai lầm, em không thể đừng suy nghĩ tới điều đó được sao? Bây giờ cảm xúc trong anh dành cho em, thứ tình cảm anh dành cho em, là thật, không dối trá. Không hề có sự đùa nghịch hay qua đường trong đó, em không hiểu sao? Anh phải nói như thế nào nữa em mới tin anh được? Anh thật sự chỉ muốn phát điên lên khi nghĩ về em thôi. Tha thứ cho anh, một lần này, có được không Vy?
- Tại sao anh phải hạ thấp bản thân mình như thế nhỉ?
- Vì... Anh yêu em... Anh cần em...
- Yêu à? Vậy bây giờ nói anh đừng yêu em nữa, mà ghét em đi, anh làm nổi không? - Nàng cười mà giống như đang găm dao vào tôi vậy
- Anh không...
- Ừ, vậy anh thử nghĩ xem, làm sao em có thể đang gét anh mà vì những lời anh nói lại có thể yêu anh được, đúng không?
- Vy à... - Không còn biết nên nói gì nữa
- Em đã thẳng thắn rồi đó...
- Anh không cần em phải yêu anh ngay bây giờ, không bảo em phải chấp nhận anh... Chỉ mong em tha thứ và cho anh cơ hội được làm lại từ đầu, để anh có thể quan tâm em, lo lắng cho em, có được không Vy?
- Thôi đừng nói thêm bất cứ lời nào nữa. Ừ, em đang dối lòng, thực sự, đúng, em có một chút tình cảm với anh, có suy nghĩ về anh... Nhưng bây giờ, thứ niềm tin đó vỡ vụn cả rồi. Em đã làm gì sai? Em đã gây nên tội tình gì? Tại sao ai cũng muốn làm em tổn thương? Tại sao ai cũng trêu đùa với em? Em làm gì chứ? Đối với anh, có thể tình yêu nó không là cái gì, nhưng với em, nó là điều em rất thiêng liêng. Nếu bắt đầu chỉ là sự vui đùa, thì có tiếp nối cũng sẽ đi đến kết thúc mà thôi. Em là con gái đấy, nhưng mà em mạnh mẽ hơn những gì anh biết, em có thể bắt đầu thì em cũng có thể kết thúc. Anh không là cái gì hết. Anh nghĩ rằng chỉ đơn giản anh làm trò để em vui, em tin chắc anh là tay sát gái tầm cỡ, những trò anh đã làm với em, anh cũng đã thử với những đứa con gái khác rồi đúng không? Anh bỏ tiền ra để mua tình yêu à? Với người khác thì đó có thể là niềm hạnh phúc, tự hào vì chàng trai của họ thật ga lăng, sẵn sàng chơi ngông. Em không phải là đứa con gái như thế, anh hiểu không? Người yêu em không cần đẹp trai, giàu có, không cần chiều chuộng em, chỉ cần biết quan tâm em từ những hành động rất nhỏ. Em không cần nói nhưng có thể hiểu em đang muốn gì. Anh bảo anh thật lòng, được bao nhiêu? Những gã công tử con nhà giàu như anh, em không dám với tới đâu... Anh đi đi, buông tay em ra được rồi đấy. Những thứ không thuộc trong tầm tay của mình thì có cố với chừng nào, càng xa xôi ngần ấy... Xin lỗi anh...
Em bước đi. Tôi đứng lại.
Khoảng cách ngắn ngủi nhưng lại xa xôi quá, đưa tay ra cũng không thể chạm tới... Đây gọi là sự đổ vỡ của niềm tin, hay sự lụi tàn khi tình yêu chưa bắt đầu đã vội vàng kết thúc... ? Nếu không phải là bây giờ, liệu sẽ là bao giờ để có sự bắt đầu? Em đang khóc đấy ư? Cho điều gì? Bất định. Mơ hồ, tôi muốn giữ em, em là của tôi.
Tôi chạy vụt đi rất nhanh, chạy đến bên em, kéo tay em lại... Và ôm em vào lòng. Còn chút hơi ấm, muốn bao bọc lấy em có được không vậy? Một cái ôm cho niềm tin thêm một chút, có được không vậy?
Em cố gắng thoát khỏi vòng tay rắn chắc của tôi. Nhưng tôi đang giữ em chặt lắm, nỗi nhớ như vỡ ào, thứ gì cũng mong manh... Nước mắt tôi ứa ra, em đang ở đây sao còn cảm thấy nhớ em đến cồn cào, cảm giác như chỉ cần buông em, nới lỏng tay ra một chút là em có thể rời xa tôi mãi mãi...
Hơi ấm của em, mùi hương của em, cả nhịp đập trái tim em đang thổn thức... Nước mắt em còn chảy dài ướt đẫm... Em khóc vì mối tình đầy đau khổ của em có đúng không? Em đang nhớ đến một vòng tay khác đúng không?
- Anh xin lỗi... Anh cần em...
- Buông em ra - Đấy là một mệnh lệnh, nó làm tôi thấy hãi
Vòng tay tôi nới lỏng dần, cho đến khi còn một chút sức lực tồn tại nơi đôi bàn tay, em xô mạnh tôi ra... Và tát vào má tôi, 5 ngón tay nguyên vẹn.
Em chạy đi, không nói một câu gì cả.
- Phương Vy - Tôi gọi em, muốn chạy theo, nhưng bị một bàn tay rắn chắc khác giữ lại
- Nói chuyện với tôi chút đi.
Quân đang dùng sức ghìm vai tôi giữ lại. Ánh mắt anh ta nhìn tôi đồng cảm.
- Nghe tôi đi, đừng có đuổi theo lúc này, cậu đang tự làm tổn thương chính mình và em ấy đấy, nói chuyện với tôi một lát.
Tôi giật phắt bàn tay của Quân ra, giọng bực bội:
- Chuyện gì?
- Cậu đừng hành động nông nổi như vậy nữa.
- Nông nổi là gì? Ý anh muốn nói sao?
- Cậu đừng hiểu nhầm, thực sự, tôi bây giờ cũng không còn ý định tán tỉnh gì Vy nữa, em ấy cũng đã nói thẳng, rõ ràng với tôi, tôi cũng chỉ muốn coi Vy như em gái... Một gái tốt nhưng không phải thứ mình cần lúc nào cũng có được. Vy thích cậu đấy... Hôm nay vì Vy cảm thấy buồn, nên tôi mới đưa em đi dạo, mong em đừng suy nghĩ nhiều... Không ngờ lại gặp cậu ở đây.
- Anh nói rằng... - Tôi giống như vừa mới bay trên trời lại bị rớt cái đệt xuống đất ấy, đang đau thì lại có người khác xoa vào chỗ đau dùm - Vy thích tôi sao?
- Em ấy có nói rằng, thích cậu, nhưng cậu thuộc về tự do, thuộc về một nơi khác, dù có thích cậu, nhưng cậu không phải là một người thích hợp, thích là một chuyện, yêu là một chuyện...
- Còn gì nữa không? - Tôi thúc dục, cái con người mà chỉ mấy phút trước tôi chỉ muốn đấm vào cái bản mặt của hắn, giờ đây tôi lại thấy biết ơn vì những sự thật anh ta cho tôi biết.
- Vy bảo không muốn làm mọi chuyện phức tạp hơn, nên không muốn dây dưa với cậu nữa. Vì em nghĩ rằng cậu sẽ nhanh chóng kết thúc được mọi chuyện, nên không muốn trả lời.
- Cô ấy không biết rằng em yêu cô ấy rất nhiều sao?
- Tình cảm là thứ khó nói mà... Yêu một người đâu có nghĩa là sẽ ở bên người đó. Nhưng mà, tôi thấy, có lẽ nên để mọi chuyện bình thường một thời gian, khi cả hai đã có được những suy nghĩ thực sự sâu sắc về nhau, lúc đó hẵng tìm đến, và nói chuyện bình thường, bình tĩnh. Khi cậu quá nóng vội, còn Vy lại chưa đủ niềm tin. Liệu cậu ép buộc thi có ích gì? Hai người quen nhau cũng chưa lâu, chưa nói trước được điều gì cả... Tôi chỉ biết rằng, Vy là cô gái tốt, nên đừng làm tổn thương em nó. Giữa những thằng đàn ông với nhau, tôi tin tình cảm của cậu là chân thật, nhưng nó chưa phải thực sự lớn, thực sự sâu sắc. Hãy thư thả và chờ đợi đi... Cậu hiểu ý tôi chứ?
- Ừm... - Tôi thở dài, có lẽ là Quân nói đúng, tôi nóng vội quá... Bản chất quá hiếu thắng. Chỉ muốn em nghĩ cho mình mà lại không suy nghĩ cho cảm giác của em... - Vậy nghe lời anh, tôi sẽ chờ đợi một thời gian... Nhưng dù sao, không có điều gì ngăn cản được tình cảm của tôi dành cho Vy đâu.
Chỉ chưa đầy một tháng, mà tôi cứ ngỡ chuyện đã dài hàng thế kỉ. Biết bao nhiêu vui buồn... Tôi không còn là chính tôi của ngày xưa nữa. Một thằng con trai đã vì em mà thay đổi bản thân đi rất nhiều lần. Tình yêu giống như liều thuốc độc vậy... Nhưng là một loại độc phát huy theo thời gian, không phát tác ngay mà nó khiến con người ta đau khổ, dằn vặt... Có thể hạnh phúc đến vỡ òa và cũng có thể khổ đau như bị tra tấn bằng cực hình...
Tình yêu vẫn muôn đời là một điều bí ẩn...
Tạm biệt Quân tôi đi về.
Lòng vòng xe qua từng ngã tư, rẽ ngang ngã các con đường. Giống như đứa trẻ bị lạc mẹ và không biết nên đi về đâu thì sẽ tìm thấy...
Tôi nhấn ga chạy đều đều, trong lòng nghĩ ngợi vẩn vơ... Rồi lại tự cười với chính mình giống như thằng dở người.
Chuông điện thoại reo, tôi giật mình chợt tỉnh, đang thả tay móc chiếc điện thoại trong túi quần, không chú ý đèn đỏ, tôi vượt thẳng lên trước. Khi nghe tiếng còi kêu như xé bên tai mình, ngoảnh mặt nhìn lên thì... Rầm... Tôi chỉ kịp định hình là mình vừa bị một chiếc taxi tông vào... Và tôi cảm thấy buồn ngủ[next]

Chap 16

Em đứng bên đường nhìn tôi cười rất tươi, mái tóc xõa xuống vai đang bay theo gió, nhìn em đẹp quá. Đợi chiếc đèn đường chuyển màu xanh, em chạy nhanh để đến bên cạnh tôi, bỗng từ đâu một chiếc xe tải chạy vụt qua, em dừng lại rồi hét lên. Chiếc xe tông vào người em... Em ngã xuống, máu từ đầu em chảy ra lênh láng, đỏ cả một vùng, đôi mắt em còn nhìn về phía tôi, hằn lên một nỗi đau đớn vô cùng... Tôi gào lên thảm thiết.
Mở mắt ra, xung quanh một màu trắng xóa, một giấc mơ hãi hùng... Toàn thân tôi đau ê ẩm như từng khớp xương đang bị gãy ra. Phải mất một lúc sau tôi mới định hình được là mình vừa bị tai nạn giao thông, vượt đèn đỏ cắm đầu vào gầm ô tô @@, và hiện giờ đang ở trong bệnh viện. Hình như là gãy chân phải, không thể cử động được, đau thấu ông trời. Cái bản mặt cũng vừa đau vừa rát, tay chân cũng trầy xước một số chỗ nữa, mỗi phần cứng có vấn đề, phần mềm (là cái não đấy ạ) không có gì nghiêm trọng vì tôi còn nhớ được tất tần tật mọi chuyện xảy và cả cái quá khứ của mình cũng không có chỗ nào bị sương mù bao phủ cả.
Tôi đưa mắt nhìn quanh quất, không thấy ai ở trong phòng bệnh cả. Ai đã đưa tôi vào đây nhỉ? Bố mẹ tôi đã biết chưa? Và... Người đó có đã hay chuyện chưa?...
Nhìn về phía khung cửa sổ, hôm nay nắng đẹp, lâu rồi mới có cảm giác yên tình và trầm tư như vậy. Gần khung cửa sổ có cây bằng lăng tím hoa còn chưa tàn hết, nó làm tôi thấy thoải mái và dễ chịu. Cố trở mình một chút nhưng cái chân lên tiếng phản đối, tôi cố gắng chờ đợi một lúc nữa xem có ai ở đây cùng tôi không.
Lúc sau thấy mẹ đi vào, thấy tôi ngước mắt nhìn, mẹ tôi mừng rỡ chạy vào, nước mắt ngắn dài:
- Con tỉnh rồi à? Mẹ lo cho con chết đi sống lại...
- Kìa mẹ, mẹ khóc cái gì, con đã chết đâu - Thấy nước mắt mẹ rơi, tôi thấy ân hận vô cùng vì những hành động mình đã gây ra, cuối cùng, gia đình vẫn là nơi yêu thương tôi nhất, cho đi và không bao giờ cần đáp lại... Là nơi bình yên để tôi trở về khi tôi vấp ngã
- Tiên sư nhà anh, ăn nói gở mồm, anh có biết mẹ lo cho anh tới mức nào không hả? Nghe tin mẹ tưởng mẹ chết rồi chứ, bố con còn không cho mẹ đi vào đây, để mẹ ở nhà mẹ càng không muốn sống nữa. May mà không sao chứ con mà mệnh hệ gì mẹ sống sao được nữa - Mẹ cứ sụt sịt vuốt ve gương mặt tôi
- Số con còn phải sống tới 100 tuổi mẹ ơi, phải lấy vợ để sinh con cho mẹ bế cháu, để phụng dưỡng bố mẹ nữa chứ, mẹ đừng có lo nữa.
- Bố anh... Toàn cứ làm mẹ lo lắng, hôn mê từ hôm qua tới giờ.
Ừ mẹ nói đúng, sống đến ngần này tuổi đầu, không lúc nào là khỏi làm bố mẹ phiền lòng, lúc nào cũng gây họa, rắc rối, để bố mẹ phải là người chịu đựng hậu quả... Một thằng con bất hiếu.
- À, ai đưa con vào đây hả mẹ?
- Mẹ cũng không rõ, người ta đưa con vào xong thì gọi cho bố mẹ, lúc bố mẹ tới nơi thì họ đi rồi, chỉ gửi đồ đạc lại đây thôi.
- Vậy bạn bè con, hôm qua đến giờ có ai vào đây chưa mẹ?
- Có mấy đứa bạn con có tới đây thăm rồi, mẹ biết mỗi cái Trà bạn con thôi.
- Vậy hả mẹ - Tôi thất vọng, quay mặt ra ô cửa sổ nhìn bầu trời nắng đẹp bên ngoài.
Em chưa biết, vậy thôi, em cũng đừng nên biết. Cứ cho như đây là khoảng thời gian cả hai đứa cùng bình tĩnh và suy nghĩ về mọi chuyện xảy ra vậy. Tốt cho cả em và tôi. Tôi cũng muốn thử thách xem tình cảm của em và tôi sẽ đi đến đâu, và liệu tất cả có như những gì tôi đang nghĩ hay không. Biết đâu được một thời gian không được gặp em, thì tình cảm tôi cũng theo đó mà nhạt dần... Và những cái cảm xúc kia chỉ là say nắng??? Tôi không hi vọng đó là sự thật, vì dù sao, cũng đã đến lúc tôi nên có một lối đi cho mình rồi. Tôi muốn em sẽ là người đợi tôi ở cuối con đường đó.
- Bố con cũng vừa về để đến công ty, cả hôm qua bố lo cho con thức trắng cả đêm ở bệnh viện rồi. Con muốn ăn gì mẹ đi mua?
- Con chưa thấy đói mẹ ạ, mẹ về nhà nghỉ ngơi đi, nhìn mẹ mắt thâm quầng xấu quá, đâu có giống mẹ xinh đẹp của con hằng ngày đâu.
- Anh còn trêu mẹ được nữa hả? Có đau lắm không con?
- Ôi zời từng này có đáng là gì đâu mẹ. Mẹ cứ về nghỉ ngơi đi, mua cho con cái gì đấy là được rồi, trưa con tự ăn, có gì con gọi, chiều rồi hẵng qua. Ngày mai cho con ra viện nha mẹ? Ở đây lâu ai cũng vất vả cả.
- Không được, phải ở đây cho bác sĩ theo dõi bệnh tình... ít nhất phải một tuần nữa con mới được về nhà.
- Trời ơi ở đây chán chết đi được, rồi mẹ không sợ vất vả à?
- Có làm sao đâu, sức khỏe của con mới là quan trọng.
- Thế thì mẹ đi về mà nghỉ ngơi đi, không con trốn viện con về à nha.
- Được rồi. Vậy thì mẹ về nhà một chút, chiều mẹ qua nhé? Giờ mẹ đi mua đồ ăn cho con, có gì con gọi mẹ ngay nhé?
Tôi cứ nằm yên lặng như vậy đến chiều. Không có cảm giác muốn ăn uống, cũng không bận tâm suy nghĩ điều gì cả. Đôi lúc hình ảnh của em lởn vởn trong đầu, đôi lúc lại thấy em xa vời vợi. Nhớ em, muốn gọi cho em nhưng lại không muốn gọi, chơi vơi, chênh vênh... Dù sao tâm trạng hiện giờ của tôi khá ổn định so với những ngày qua, và tôi muốn như thế này một thời gian nữa.
Đầu giờ chiều, mấy đứa bạn ghé qua chơi, những lúc một mình như vậy tự nhiên lại thèm cảm giác có người quan tâm:
- Tự nhiên sao lại chui vào gầm ô tô nằm chi vậy mày? Làm anh em lo muốn hốt luôn.
- Sao biết tao bị tai nạn mà tụi mày đến?
- Thì chừng đó tao gọi cho mày, nghe cái Trà bảo mày tới nhưng đi đâu, tính gọi mày lại chơi, gọi lần đầu không thấy bốc máy, lần hai thấy ai nghe máy bảo mày vừa bị tai nạn xong. Hốt quá tụi tao đi thẳng tới đây luôn đó - Đức vẹm nhăn nhở tôi
- Giờ thế nào rồi? Gãy chân thì làm ăn gì nữa, mấy tháng trời mới chịu lành lại, tự nhiên mày bị ngu thế Khánh?
- Kệ bố tao, đừng có xóc xỉa kiểu vậy nữa.
- Mạnh mồm tao cầm giò tao bẻ tiếp giờ. Nhìn cái mặt mày không yêu được chút nào Khánh ạ.
- Em nó biết mày bị tai nạn chưa? - Trà hỏi,đưa cho tôi một miếng cam
- Chắc là chưa, có ai nói đâu. Mà cũng không muốn nói, tao không muốn em nó biết. Cứ để một thời gian cho mọi chuyện bình thường trở lại cái đã. Dù sao còn nhiều cái chưa giải quyết được trong một sớm một chiều. Mày dặn thằng Giang đừng có nói với em nó đấy.
- Rồi, tao biết.
- Con bé đó có gì mà làm cho mày lụy tình vậy?
- Ờ đúng rồi đó, nó đẹp lắm hả?
- Không hẳn là nó đẹp, đúng là vì nó đẹp nên tao thích nó thật, nhưng mà vì tính cách và tâm hồn của nó nữa.
- Nói buồn nôn quá đi, cái gì mà tâm hồn. Quả này thằng Khánh nó yêu thật rồi bọn mày à.
- Chứ còn không nữa à, nhìn cái mặt lúc nào cũng lơ mơ như người mất hồn thế... Yêu vào nó có khác, hôm nào kêu em nó đến thỉnh giáo xem thế nào, nghe tò mò về nó rồi đấy.
- Có khi bọn mình cũng phải đổi gió cho mới mẻ chút thôi.
Mấy đứa nó ngồi chơi với tôi một hồi lâu, cười nói, rồi trêu chọc phá nhau. May mà phòng riêng không thì bị đuổi ra khỏi viện từ đời nào luôn.
Bọn nó về, tôi lại nằm một mình. Toàn thân mỏi nhừ, lại đau lâm râm trong xương tủy khiến tôi thấy khó chịu, chỉ muốn đi lại ra ngoài một chút, phòng toàn mùi thuốc tây với hóa chất trị liệu, khử trùng. Kêu tôi nằm đây 1 tuần chắc tôi phát bệnh thêm nữa mất.
Cứ cái chế độ, sáng dậy ăn cháo xong uống sữa rồi uống thuốc. Nằm dài mặt ra chờ tới trưa rồi ăn cơm, uống sữa xong lại uống thuốc, chiều vẫn cứ tiếp tục lịch trình cũ. Chao ôi chưa bao giờ thấy cái cuộc đời nó hiu hắt, nó chán chường mà tẻ nhạt như thế. Thử đọc vài cuốn tiểu thuyết mà thấy lãng nhách, chán còn hơn cái trò bắt gián đập.
Trụ được đến ngày thứ 3 thì hết chịu nổi luôn. Chân tay ngứa ngáy không chịu được... Đợi cho mẹ đến công ty đi làm, tôi cầm nạng chèo chống ra ngoài chút xin ít nắng gió đất Hà Thành, lâu rồi nắng không chạm tới da... Nhìn thiếu sức sống quá.
Ở gần chỗ phòng bệnh của tôi đi ra một đoạn nữa thì có cái hồ nhỏ nhỏ, bệnh nhân hay ra đấy ngồi cho thoáng mát hoặc ra tập một vài động tác thể dục. Tôi cũng đua đòi chạy ra đấy. Tìm một chỗ thoáng đãng, tôi ngồi xuống và quan sát những người xung quanh. Chả biết từ bao giờ lại có thói quen thích quan sát mọi thứ đến như vậy, nhưng khi một mình, yên lặng và nhìn mọi thứ, thấy nhiều điều thú vị lắm.
Một đôi vợ chồng già đang cùng nhau đi dạo, họ bước từng bước nặng nhọc, ông chồng mặc chiếc áo bệnh nhân, bám tay vào người vợ của mình cất từng bước khó nhọc, lâu lâu ông khẽ nhăn mặt vì đau.
Một cô gái đang tựa đầu vào vai người yêu mình, họ im lặng ngồi bên nhau như thế...
Một người mẹ trẻ đang cho cố gắng cho đứa nhỏ ăn...
Điều làm tôi chú ý hơn thảy là một đứa con gái thân hình nhỏ nhắn, tóc cắt ngắn, thả mái bằng nhìn ngộ ngộ nhưng dễ thương, mặc quần áo bệnh nhân, tay nó cầm một con gấu bông nhỏ màu trắng sữa. Chắc cũng tầm 18 đôi mươi, lớn thế mà còn chơi gấu bông. Nó đang đứng cách tôi tầm 10 mét, cứ đi đi lại lại trên thành hồ, cứ được mươi bước chân nó lại quay đầu, gương mặt thì đăm chiêu. Nhìn nó tôi không nhịn được cười.
Bỗng nhiên nó ngước mặt lên đúng lúc đang đâm đầu vê phía tôi đang ngồi, nó nhìn vào cái bản mặt đang nhe răng ra của tôi đang nhìn nó cười. Nheo cái mắt lại, nó tiến về phía tôi, một tay vẫn cầm con gấu bông, một tay nó đánh độp vào người tôi nó hỏi:
- Anh cười em hả?
- Đâu có đâu - Con bé này tự nhiên cứ như ruồi ấy
- Rõ ràng nãy em thấy anh nhìn em rồi cười đấy nhé? - Giọng nó lanh lảnh, lại còn cả cái điệu nheo nheo mắt nữa, nhìn nó vừa ngây thơ hồn nhiên, lại có chút gì đó trẻ con nữa.
- Chắc em nhìn nhầm rồi, nãy anh nhìn đằng kia kìa - Tôi chỉ đại về phía nó vừa đứng - Có cái cây đấy, anh nhìn cái cây thôi, nhìn em làm gì?
- Ờ ờ - Nó ngoái lại nhìn theo hướng tôi vừa chỉ, đoạn nó cười toe khoe hàng răng đều tít tắp như hạt bắp - Thế mà em tưởng anh nhìn em rồi cười chớ.
- Có mà em thấy anh đẹp trai rồi lân la lại làm quen ấy - Con bé nói chuyện dễ thương và tự nhiên lắm
- Ừm ừm... Là em tưởng anh nhìn em cười chứ... - Nó mím môi chau mày - Anh bị thương hả? Nhìn anh cũng đẹp trai đấy, nhưng mà bây giờ đang bớt đẹp rồi. Nhưng mà thôi, cho anh vậy đi.
- Cho là cho thế nào, vốn dĩ ai cũng khen anh đẹp trai đấy!
- Vậy kêu anh là anh đẹp trai ha? Thích không?
- ờ, cũng được đấy. Em tên gì thế?
- Khánh Ngọc, tên đẹp hem?
- Đẹp, tại có cả tên anh ghép vào đấy.
- Hừm hừm... Là anh đẹp trai tên Khánh hả?
- Em thông minh gần bằng anh rồi đấy.
- Nếu bằng tuổi anh, em sẽ thông minh hơn anh là cái chắc - Nó cười toe, nhìn nó đáng yêu và dễ mến lắm
- Còn lâu nhé. Lúc đấy anh lại thông minh hơn em.
- Ừa... - Nó nhìn xuống cái chân của tôi nó hỏi - Bộ anh bị té hả?
- Ừ, anh té xe.
- Đau lắm hả anh? Hồi nhỏ em cũng có bị gãy tay qua một lần rồi, nhưng mà em không có khóc gì hết á. Tại em nghịch nhiều quá nên mới bị gãy tay đó. Từ hồi đó tới giờ không bị thêm lần nào nữa. Anh làm gì mà bị gãy giò thế? Thế này khỏi đi chơi luôn.
- Con gái mà nghịch thế sau này khó lấy chồng lắm đấy.
- Mẹ em cũng bảo vậy đó, nên giờ em đỡ nghịch hơn rồi. - Nó lại cười, gương mặt nó biểu hiện đủ thứ cảm xúc khi nói chuyện
- Sao lớn rồi còn chơi chung với gấu bông nữa? Không sợ người ta cười cho hả?
- Bố em mua tặng em hồi sinh nhật đó. Em thích chơi gấu bông lắm. Em không nỡ rời xa nó, bạn của em đó. Có nó giống như là có bố bên cạnh vậy.
- Muốn gặp bố thì về nhà là gặp được mà, hay là bố em công tác xa nhà hả?
- Không có - Mặt nó xịu xuống, nó ôm chặt con gấu bông vào lòng - Bố em đang đi xa rồi, không bao giờ về nữa đâu.
Tôi im lặng nhìn nó, không hiểu ý nó đi xa ở đây là đã mất, hay bố mẹ nó li dị nhau, hay là đi đâu đó... Cảm giác cô bé giống như một tờ giấy trắng, hồn nhiên, nhí nhảnh lạ lùng. Mà cái cảm xúc của nó thì quay i chang cái chong chóng.
- Bố em... Đang ở đâu thế? - Tôi hỏi nó khẽ khàng, giống như tôi cảm giác chỉ cần tôi lớn tiếng, nó sẽ òa lên mà khóc ấy
- Bố ở trên thiên đường - Mắt nó long lanh, tròn xoe - Bố yêu em nhất nhà, vì em là con gái cưng của bố mà.
- Anh xin lỗi, làm em buồn rồi, bố em mất lâu chưa?
- 5 năm rồi - Nó cắn môi nhìn lơ đãng - Lúc đấy em buồn lắm, chỉ muốn đi theo bố thôi, nhưng sau đó nghe lời bố dặn, phải luôn sống giống như đấy là ngày cuối cùng của mình, anh biết không? Thế nên em luôn ráng sống thật tốt đó. Bây giờ em có thêm bố dượng, bố dượng cũng yêu quý em lắm.
- Bố em, làm sao lại mất?
- Bố bị bọn xấu đâm... Bố em là công an đấy.
- Thôi không nói chuyện này nữa ha, nhìn em muốn giống khóc nhè quá, em bao nhiêu tuổi rồi?
- Em 17 tuổi, anh Khánh mấy tuổi?
- 17 tuổi là học lớp 11 hả? Anh hả? anh hơn em tới 5 tuổi lận.
- Em nghỉ học cả năm nay điều trị trong bệnh viện rồi. Năm sau ra viện em đi học lại... Thế là bị cúp mất một năm. Buồn ghê. Hmmm... Vậy là anh 23 tuổi. Già quá, già quá, anh bị già lắm rồi, hết xì teen rồi.
- Hả? cái gì? Anh vẫn còn xì teen lắm đấy. ủa mà em ở trong viện cả năm rồi hả?
- Vậy là anh thích cưa sừng làm nghé rồi - Nó lại bắt đầu cười toe toét - Dạ đúng, gần 1 năm thôi.
- Híc híc... Mà em bệnh gì mà vào đây thế?
- Em hả? Bí mật, không nói anh biết đâu. Anh đang nằm phòng nào thế?
- Chỗ kia - Tôi chỉ tay về khung của sổ của phòng bệnh.
- Vậy hôm nào anh cũng sẽ ra đây chơi chứ? - Nó nhìn tôi hi vọng
- Ừ, cho tới lúc anh được về nhà. Ở trong phòng bệnh một mình mệt lắm, lại buồn nữa.
- Vậy thì từ nay em chơi cùng anh ha? Em làm bạn với anh cho anh hết buồn.
- Đồng ý hai tay.
- Đập tay yeah phát nào - Nó dơ hai bàn tay lên, con bé làm tôi thấy vừa thoải mái lại vừa tức cười, tôi dơ tay lên đập bộp vào tay nó.
- Vậy là xong - Nó cười híp cả mắt - Bây giờ em đi về phòng, sắp đến giờ tái khám rồi, khi nào em buồn em chạy qua đây tìm anh nhé. Em đi đây, chào anh đẹp trai nhé?
Nói rồi nó chạy biến đi rất nhanh, vừa chạy vừa nhảy, một tay cầm theo con gấu nhỏ, tay kia đong đưa theo bước chân. Tôi ngừng nhìn nó cho tới khi nó tới chỗ ngã rẽ khuất dạng. Mỉm cười với cô bé mới quen, tự nhiên lại thấy cuộc sống vui trở lại. Giá như có thể ngây ngô và hồn nhiên như thế, thì cuộc sống sẽ đỡ phải suy nghĩ nhiều hơn. Có khi không biết lại hay hơn là biết quá nhiều điều. Đời người nghĩ thì cứ tưởng là dài nhưng hóa ra lại rất ngắn. Chả biết sống chết như thế nào. Nghĩ về những lời Khánh Ngọc nói, lại thấy đúng quá, sống như mình chỉ còn một ngày cuối cùng... Ngồi ngẫm thêm chút, tôi lại khó nhọc lê lết đi vào.[next]

Chap 17

Đang cầm cốc nước chuẩn bị uống thuốc thì cửa phòng bật ra cái rầm:
- Ten tèn tèn... Anh đẹp trai.
- Ôi mèn ơi giật hết cả mình, em chơi kiểu vậy anh đau tim anh chết luôn đấy - Con bé đứng chiễm chệ ở cửa, một tay nó cầm gấu bông, tay kia cầm theo một xấp giấy và hai cái bút bi xanh, đỏ, nó cười híp cả mắt.
- Em qua đây chơi chung với anh này - Nó nói rồi bước lại ngồi lên giường tôi
- Em không nghỉ trưa hả?
- Em không, anh đẹp trai ngủ trưa hả? vậy em đi về anh ngủ, chiều em qua ha?
- Thôi, chơi cũng được, anh ngủ cả ngày cả đêm mà, có làm gì nữa đâu?
- Vậy thì chơi chung cùng em thôi - Nó là đứa con gái hay cười nhất mà tôi từng biết từ trước tới giờ, bất kể lúc nào nó cũng cười được hay sao đó.
- Vậy chơi trò gì đây cô bé?
Nó dở giấy ra đặt trên chiếc bàn bắc ngang người tôi, đoạn quay sang tôi nó bảo:
- Anh biết chơi cờ ca rô hem?
- Trời, trò đó anh chơi hơi bị giỏi đấy, em chơi với anh chỉ có nước thua thôi. He he... Nhưng mà đã chơi thắng thua phải có thưởng có phạt rõ ràng, anh không chơi cho vui đâu à nha.
- Được rồi, nếu thua bị tẹt mũi nha. Không thì búng tai... Chịu không?
- Chịu.
- À cho anh cái này nè - Nó lấy trong túi áo ra cho tôi một cây kẹo mút, đưa cho tôi nó bảo - Em thích ăn cái này lắm đó, ai em quý em mới cho, không thì không cho đâu.
- Ờ, anh cảm ơn - Tôi nhận lấy tấm lòng của nó, định cất vào ngăn tủ thì nó ngăn
- Không được, phải ăn luôn bây giờ ấy - Nó giật lại cây kẹo mút rồi bóc ra đưa cho tôi, đoạn nó lấy thêm một cái trong túi ra bóc vỏ rồi cho vào mồm - Vừa ăn vừa chơi mới thích - Nhỏ cười toe
Chiều nó, tôi cho vào mồm, chứ thực tình chả thích ăn mấy cái đồ của con nít chút nào.
Nhỏ chơi gà vật vã. Ván nào cũng thua, bị tôi tét đỏ hết cả mũi rồi mà vẫn lì lợm không bỏ cuộc. Đúng là con nít hiếu động có khác. Thương nhỏ, tôi nhường nó một ván, nó mừng húm la ầm lên, tẹt được vào mũi tôi một phát nó phán:
- Thắng rồi, không chơi nữa, chơi trò khác
Hơ hơ... Lại còn cả cái thể loại ấy nữa cơ à?
- Được rồi nhóc, thế em thích chơi trò gì nữa?
- Chơi tìm số, anh biết chơi không?
- Ờ ờ, anh biết, nhưng em đánh số đi, anh lười ghi lắm.
Nó mím môi gật đầu rồi cặm cúi, hí hoáy viết...
Con bé mắt tinh phết, toàn thấy nó tìm được, tôi chả tìm được bao nhiêu. Nó cứ bĩu môi chê tôi ngốc. Cái con bé đáng ghét... Nãy chơi cờ ca rô nó toàn thua thì không ai nói gì. Hự hự
- Không chơi nữa, em chơi ăn gian
- Ăn gian cái gì chớ? Chơi gần thua lại bỏ cuộc... Vô lý à nha
- Chứ em viết số, em nhớ hết vị trí nó nằm chỗ nào, sao anh đua đòi theo em được.
Nó gõ cái cốc lên đầu tôi, nheo mắt:
- Anh lại bị ngốc nữa rồi. Bộ anh nghĩ em nhớ được vị trí của 200 số hả?
- Nhưng em ghi theo một quy luật nào đó cũng được chứ sao?
- Vậy cho anh ghi theo quy luật nào đó đi, em chơi cũng được.
- Không thèm chơi nữa. Hứ
- Anh thật là, con nít quá đi mất.
- Cái gì chứ, anh mà là con nít hả?
- Có lớn tuổi mà đầu óc còn con nít không, đi ăn thua với em, chả chịu nhường nhịn chút nào cả.
- Cái gì á? Nãy chơi cờ ca rô anh nhường em thắng ván cuối không thì còn lâu em mới thắng được anh nhá.
- Èo ơi - Em thè lưỡi - Lại nói dối rồi, cái đấy là em tự đánh đó nha.
- Không cãi nhau với em nữa, người lớn không chấp con nít.
- Vậy để con nít dẫn người lớn đi chơi ha?
- Coi bộ được đấy.
Nó thu gom lại mọi thứ cho gọn gàng, đoạn lấy nạng cho tôi. Nó đặt tay tôi vịn lên vai, còn một tay dùng nạng đi. Con bé tự nhiên như gì ấy, chẳng ái ngại gì cả. Vẫn không quên cầm theo con gấu bông.
Vừa ra được tới cửa, nó nắm tay cầm chuẩn bị mở thì có tiếng gõ cửa khẽ khàng. Nó vặn nắm cửa mở ra. Em đứng đấy.
Tôi sững sờ nhìn em. Em mím môi, nhìn tôi, rồi nhìn con bé một tay đang ôm con gấu bông, một tay đang vòng qua ôm lấy lưng tôi đỡ tôi đi. Tay tôi đang đặt lên vai nó. Em gật đầu:
- Anh...
- Làm sao mà em... - Tôi bỏ lửng câu nói
Con bé ngước mắt nhìn tôi rồi quay qua nhìn Phương Vy:
- Chị bạn anh hả?
Tôi gật đầu không trả lời.
- Vậy anh vào chơi với chị đi ha? Lúc khác mình lại đi chơi tiếp. Em chào chị - Nó lại cười toe toét
- Chào em... - Em cũng mỉm cười đáp lại lịch sự.
Nhóc con đỡ tôi vào lại giường, em đi theo sau. Đợi tôi yên vị được trên cái giường, em kéo chiếc ghế ngồi bên cạnh.
- Em về đây...
- Ừm... Buồn thì qua chơi với anh nhé!
- Dạ rồi, chào anh đẹp trai, chào chị đẹp gái - Nó cười hì hì rồi tung tăng chạy về phòng bệnh của nó, hoặc là nó lại ra hồ chơi linh tinh.
- Em... Hôm nay không đi học à? - Tôi quay sang em hỏi
- Em học sáng thôi mà...
- Ừ nhỉ, anh lại ngớ ngẩn nữa rồi.
- Sao anh bị tai nạn, lại không nói gì với em hết vậy? - Mắt em buồn buồn. Cứ lúc nào muốn biết cảm xúc của em thế nào, cứ nhìn đôi mắt em là giống như thấu hết vậy.
- Em bảo anh đừng tìm em... Mà cũng đâu có gì quan trọng đâu? - Tôi nói giận dỗi
- Em nói vậy... Nhưng mà, là một phần do em, có phải vậy không?
- Là do anh đi không cẩn thận thôi, có liên quan gì đến em đâu? Sao em lại nói thế? Nhưng sao em biết mà vào đây?
- Em lên face, thấy bạn anh viết trên tường nhà anh, em gọi cho anh Giang hỏi, lúc đầu anh chối, nhưng em bảo em biết chuyện rồi, thì anh kể hết. Anh cho em địa chỉ nữa.
- Ừm, dù sao cũng cảm ơn em đã đến, anh không sao đâu - Người mà tôi mong chờ nhất, hiện giờ đang đứng trước mặt tôi, thế nhưng lại cảm giác xa lạ quá...
- Chuyện hôm trước, là em sai nữa, em xin lỗi anh... ừm... - Nàng vân vê tay áo, không nhìn tôi
- Là do anh làm chuyện có lỗi với em trước...
- Em cũng không nên hành động quả quyết như vậy, em chỉ nghĩ là anh... Đại loại như... Có thể bỏ qua mọi chuyện quá dễ dàng. Em xin lỗi - Hôm nay sao em cứ thích nhận lỗi về phía mình thế nhỉ?
- Em có bao giờ tin anh nói đâu.
- Em cảm thấy có lỗi nhiều lắm. May mà anh không mệnh hệ gì... Chứ nếu không...
- Anh nói rồi mà, em có lỗi gì đâu, thật ra, là anh đã không kiềm chế cảm xúc của mình, anh nóng vội quá. Trong khi... Dẫu sao, anh cũng muốn để cho em được yên tĩnh một thời gian. Anh mong em hãy suy nghĩ về những lời anh đã nói, và tình cảm của anh đã dành cho em. Nó... Không thay đổi. Không giả dối... Anh không muốn nhắc lại nhiều, chắc em cũng không muốn nghe nữa. Chuyện này cũng là do anh tự gây ra, thế nên anh không muốn em phải tự trách mình... Em hiểu chứ?
- Em hiểu. Vậy, hãy cứ là bạn bè anh nhé?
- Anh thực sự không muốn ép buộc em làm điều gì cả Vy ạ!
- Em hiểu...
- Mình cứ để một khoảng lặng trong tim... Một thời gian nữa, khi cả anh và em đều suy nghĩ chín chắn... Lúc đấy, em cho anh một câu trả lời, có được không?
Nàng im lặng. Nhìn tôi. Cắn môi và gật đầu.
Tôi mừng húm... Muốn hét ầm lên, muốn chạy, nhảy... Nhưng hoàn cảnh xô đẩy, nằm im cười toe toét vậy (mặc dù còn chưa biết câu trả lời là gì, kiểu vậy hên xui lắm, nhưng nàng đồng ý tức là vụ lừa đảo, cá cược nhau đã được bỏ qua rồi phải không các bác? Biết thế thì tai nạn sớm hơn chút nữa có phải là hay hơn không, mất công chờ đợi hề hề)
Đang ngồi nói chuyện luyên thuyên với em, thì mẹ tới. Thấy Vy, mẹ tôi vui ra mặt, hỏi ngay khi chưa để em kịp chào:
- Vy hả cháu, cháu qua đây lâu chưa?
- Dạ cháu chào bác, cháu mới qua bác ạ.
Vy đỡ lấy túi đồ trên tay mẹ tôi:
- Đấy, cháu thấy thằng Khánh nó đi đứng kiểu gì mà ra nông nổi như thế chứ.
- Dạ, chắc do tại gặp phải số đen nữa bác, chứ anh Khánh bình thường cũng đi cẩn thận lắm chứ ạ - Chỉ đèo em mới đi cẩn thân vậy thôi, chứ như tôi cẩn thận cái nổi gì. May mà chưa chết là trời còn thương ấy.
- Đợt này nhiều chuyện liên miên xảy ra quá, công ty lại đang có biến cố... - Mẹ thở dài ngồi xuống cạnh tôi
- Có chuyện gì ở công ty hả mẹ? - Chưa bao giờ tôi quan tâm đến chuyện công việc của bố mẹ cả, dù cho sau này chính tôi là người nối nghiệp họ. Sắp ra trường mà chả có cái khỉ gì trong đầu cả.
- Ừ, có một số rắc rối nhỏ bố con đang giải quyết, chắc tối bố về muộn không qua thăm con được.
- Không sao đâu mẹ, rảnh thì đến không con tự lo cũng được mà, đã bảo là cho con về nhà rồi không nghe, cứ bắt con nằm đây chi cho buồn cái xác con không biết.
Mẹ tôi lườm tôi, quay sang Vy nói chuyện:
- Lâu rồi chẳng thấy con qua chơi gì cả.
- Dạ, cháu bận học quá ạ.
- Rảnh thì con ghé qua đây chơi với nó chút, chắc nằm một mình cũng buồn, nó cứ đòi về nhà nhưng mà bác không yên tâm, muốn để cho nốt tuần, có gì kiểm tra tổng thể đã rồi về cho an tâm.
- Dạ, cháu biết rồi ạ, rảnh thì cháu qua cháu chăm anh dùm cho, bác cứ lo công việc đi ạ.
Nghe em nói câu mà mát hết cả ruột gan, tim, phèo, phổi, lá lách... Không biết em đang nói để lấy lòng phụ huynh hay làm thật, nhưng mà dù sao cũng cảm thấy vui vui.
Đang ngồi nói chuyện thì cửa phòng lại mở tung ra, chỉ có con bé Khánh Ngọc mới vậy chứ làm gì có thằng con nào thích làm người khác đứng tim như thế chứ:
- Ten tèn tèn, anh đẹp trai...
Mặt mẹ tôi nhìn cứ đần thối lên như vừa gặp phải siêu nhân ấy.
- Cháu chào bác - Nó ngoan ngoãn vừa chào vừa bước lại phía tôi - Chị đẹp gái chưa về à?
- Chào cháu - Mẹ tôi đáp lại
- Chưa em ạ - Vy cũng trả lời
- Con bé con mới quen lúc sáng mẹ ạ - Tôi giải thích.
- Vậy hả? Ờ, vậy thì mấy đứa ngồi chơi, mẹ tranh thủ lên công ty giúp bố con chút, nếu tối mẹ có qua muộn con nhờ người mua cơm nhé?
- Dạ rồi, con biết mà mẹ. Muộn thì thôi không phải qua đâu mẹ, con đâu phải con nít nữa đâu.
Mẹ tôi dặn dò thêm mấy chút rồi lại lật đật bước đi. Còn lại ba người ngồi trong phòng, con bé lại nhỉ nhảnh:
- Chị, chị tên gì thế?
- Chị tên Phương Vy. Còn em?
- Em tên Khánh Ngọc, chị là người yêu anh đẹp trai hả?
- Không có em - Em cười giải thích - Bạn thôi em.
- Phù... - Nó thở phào một cái - May quá, anh Khánh, anh có người yêu chưa? - Quay sang tôi nó hỏi
Nhìn sang em, tôi cười trả lời con nhóc:
- Có rồi, nhưng mà người anh yêu không yêu anh nhóc ạ!
- Vậy cũng không sao. Hì hì... Đi chơi cái gì đi, ngồi đây chán quá đi mất.
- Chắc có lẽ chị phải về, muộn rồi, em ở lại chơi với anh Khánh nhé!
- Ơ, ngồi chơi chút rồi hẵng về, còn sớm mà chị - Tôi còn chưa giữ em lại thì con nhóc này tự nhiên giữ làm cái gì chứ
- Thôi chị về luôn em ạ, anh nghỉ ngơi nhé! Em làm về đây, rảnh thì em qua - Nàng quay sang tôi cười
Em bước ra về. Tôi không tiễn em được... Nhìn theo dáng em, một chút nhói lên trong lòng. Tự nhiên có cảm giác thèm một cái ôm nhẹ nhàng và một lời nói âu yếm... Lâu rồi có được nghe đâu. Còn ôm lại bị ăn tát
Quay sang con nhóc, còn chưa kịp nói, nó đã giục giã:
- Đi chơi đi anh. Đi ra hồ chơi.
- Thì cũng từ từ đã chứ, chân cẳng anh thế này nhanh sao nổi.
Nó thè lưỡi cong cớn, lấy nạng cho tôi rồi lại dìu tôi đi. Vừa bước đi chậm chạp cùng tôi, nó vừa nói chuyện, râm ran cả cái đường mà hai tôi đang bước:
- Chị Vy xinh quá anh ha?
- Ừ...
- Anh thích chị Vy hả?
- Con nít không được hỏi như thế. Biết chuyện người lớn làm cái gì hả?
- Xí, năm sau là em 18 tuổi rồi đấy, lúc đó có lấy chồng cũng lấy được rồi.
- Chưa gì đã lo lấy chồng rồi.
- Đấy là em bảo thế, đã lấy đâu. Nhưng mà anh thích chị Vy phải không?
- Ừ...
- Nhưng mà chị Vy không thích anh rồi.
- Sắp thích rồi.
- Không đâu, thích là thích luôn, không phải kiểu từ từ mới thích được, như em nè, gặp anh cái thích anh luôn đó.
- Cái gì hả? - Nó cứ tưng tưng, nghĩ gì nói vậy thế đấy, đúng là cái đồ con nít.
- Chứ sao nữa? Không thích anh, mơ đời em chơi với anh.
- Mà cũng đúng, con gái ai gặp anh cũng thích anh từ cái nhìn đầu tiên hết đó - Được nước lại bốc đồng chặt chém tí, đời được mấy chút không tự vui cho đời thanh thản - Đấy là em gặp anh trong bộ dang này, chứ bình thường, anh là hotboy đấy.
- Í ẹ - Nó dẫu môi - Thế mà chị Vy không thèm thích anh đấy thôi.
- Ờ... Thì là sắp thích đấy
- Thế mà bảo thích từ cái nhìn đầu tiên, bộ tưởng em dễ lừa lắm hả? - Nó lấy con gấu đấm bụp vào bụng tôi đau điếng - Dám nói dối nè.
- Híc, nhóc con xấu xa, anh còn bị thương ở bụng nữa đó - Tôi nhăn mặt vờ xuýt xoa
- Đâu? Cởi áo ra em coi - Nó giương mặt thách thức
- Đòi cởi áo con trai là xấu lắm à nha hê hê
- Em kêu anh cởi ra em xem anh bị thương thật không chứ có tự cởi đâu mà xấu - Nhỏ nhăn mặt chun môi lại nhìn yêu lắm.
Tìm một chỗ ghế trống nó giúp tôi ngồi xuống đó, nó vươn vai hít hà không khí của buổi chiều hoàng hôn.
Cảm giác như tránh xa khỏi thế giới bên ngoài, ở trong đây là một thế giới khác hoàn toàn tách biệt. Không ồn ào, tấp nập... Mọi thứ bỗng trở nên yên lành, mát mẻ đến dễ chịu.
Con bé lại chơi cái trò đi trên bờ hồ, gió vờn tung mái tóc nó... Tôi lại nhớ tới em... Thèm cảm giác một lần được ngồi một chỗ và nhìn em nghịch thật lâu, sau đó em sẽ chạy đến bên cạnh và nép vào lòng mình thủ thỉ...
Bỗng nhiên con bé quay qua nhìn tôi hỏi:
- Anh đang nghĩ cái gì thế?
- Anh nghĩ linh tinh ấy mà...
- Anh này...
- Gì thế em?
- Từ mai, em sẽ bắt đầu tán anh đấy.
Nó khẽ khàng nhìn vào mắt tôi...[next]

Chap 18

Chớp chớp cái mắt nhìn nó. 2s sau tôi cười há há, nó lườm tôi dài dài:
- Cười cái gì mà cười cái đồ ngốc kia? - Nó đi tới gõ một phát vào đầu tôi
- Ô hay con bé này, cười cũng không được nữa hả?
- Người ta đang bảo thật. Anh cười cái gì?
- Con nít cấm có được tán zai nhé.
- Ứ biết, thích là phải nói chứ.
- Bộ em thích anh thật hả?
- Thật đấy.
- Tán anh khó lắm đấy - Tôi nheo nheo mắt nhìn nó
- Em sẽ luôn làm anh vui - Mặt nó nhìn nghiêm trọng đến mức tôi buồn cười hơn là cố gắng nghiêm túc tin những gì nó nói
- Mới quen anh lúc sáng mà đã muốn tán anh rồi hả? Em hư quá, nhỡ anh là người xấu thì làm sao? Em biết được cái gì về anh đâu?
- Em đã thích thì xấu tốt gì cũng thích hết.
- Nhưng anh thích người khác rồi mà - Tôi nhún vai, nhìn cái thái độ của nó tôi không nghĩ là nó nói đùa đâu. Con nít thời nay mạnh dạn thật, chắc mình già rồi. Hờ
- Nhưng chị ấy không thích anh, nghĩa là anh vẫn còn độc thân.
- Chứ mà anh không thích con nít đâu. Khó chiều lắm - Tôi nhăn răng cười trừ, chả muốn làm tổn thương tới nó, vì nó mong manh và ngây thơ lắm.
- Thích thật đấy, không đùa đâu... - Nó nhăn cái mặt, nhíu hàng lông mày
- Thì anh có bảo em đùa đâu.
- Em biết được nhiều thứ lắm đấy, không ngốc đâu, đừng coi thường em.
- Vậy hả - Tôi giả bộ ngạc nhiên, âu thì mình người lớn, chiều con nít chút cũng được, đâu có sao đâu - Em biết được những cái gì kể anh nghe coi nào.
Nó chạy lại ngồi bên cạnh tôi vuốt vuốt mái tóc cho vào nếp, hạ thấp giọng xuống nó nói như một người lớn tuổi từng trải:
- Ngay xưa, bố em bảo, yêu một người, là phải luôn làm cho người đó hạnh phúc, luôn làm người đó cười, cho đi mà không cần phải nhận lại điều gì cả. Giống như lúc bố em yêu thương em vậy, bố luôn cho em những gì em muốn... Còn em chả bao giờ nói rằng "con yêu bố" cho đến lúc một ngày bố đi xa... Nhưng tình cảm nam nữ nó khác với tình cảm gia đình. Đúng không?
- Ừm... Gia đình là tất cả mà.
- Nhưng em sẽ luôn coi anh là gia đình của em, vậy chịu không?
- Hờ, em đang thỏa thuận với anh đấy hả?
- Không phải thỏa thuận... Hì... Nói chung, em bị thích anh rồi đó. Ở đây lâu rồi, không có ai chơi cùng, em buồn lắm. Em tự mình vượt qua nổi đau, bệnh tật, nổi buồn và cô đơn. Nhưng mà hôm nay gặp anh, em vui lắm, lần đầu tiên em nói thích một người con trai đó. Bố dặn, khi đã thích một ai thật lòng và cảm thấy có thể làm người đó hạnh phúc bằng tình yêu của mình, thì phải nói ra chứ không nên giữ trong lòng. Cơ hội là tự mình dành lấy, không ai cho mình cơ hội và cũng không ai mang nó đến cho mình cả.
- Em nói nghe triết vậy nhóc?
- Em chỉ nói những gì em nghĩ thôi. Gặp một người em thích thì em phải tự cho mình cơ hội chứ.
- Nhanh vậy hả?
- Vì em thấy anh là người em cần.
- Anh có gì tốt đâu?
- Có chứ, đấy là anh không nhận ra, nhưng em nhận ra đấy. Em không con nít như anh nghĩ đâu - Nó nhìn tôi, nở một nụ cười hiền
- Hóa ra em cũng cáo già đó hả?
- Cáo già thì em không dám nhận đâu, nhưng mà không phải là nai sao ai cũng kêu em con nít hết vậy, rõ ràng là em nhận thức được hành động của mình rồi, nhưng mọi người còn nghĩ em ngây thơ, suy nghĩ non nớt. Hừ
- Thì rõ ràng là như vậy mà - Tôi nhăn răng cười chọc nó - Tán trai mà như em có mà con trai chạy mất dép ấy chứ.
Nó đứng dậy chạy tới bờ hồ đi qua đi lại. Chốc chốc nó ngẩn người nghĩ cái gì đó mông lung lắm, tôi thấy nó nhíu mày, rồi giãn ra.
- Em thích anh thật đấy...
- Em làm anh đau tim thật đấy Ngọc à - Tôi đấm thùm thụp vào ngực. Nó cứ cái kiểu đùa đùa thật thật, chả biết đường nào mà lần.
- Hứ - Nó chạy lại cốc thêm một cái vào đầu tôi rồi chạy đi - Không chơi nữa, lát anh tự đi vào một mình.
Tôi mỉm cười lắc đầu nhìn nó chạy đi. Có một chút gì đó là lạ trong lòng... Bỗng dưng nhớ lại cái buổi sáng nay gặp con bé đang đi đi lại lại trên thành bờ hồ, khuân mặt chốc chốc nhíu lại như đang suy nghĩ ghê gớm lắm. Hình dạng thì là của một đứa con gái đang tuổi thiếu nữ, nhưng tâm hồn lại của một đứa con nít vừa mới bước vào đời. Nó cũng không làm tôi muốn xếp nó vào một dạng người nào hết, gái hư, gái ngoan, hay là sao sao đó mà bọn đàn ông con trai chúng tôi thường nhận xét về con gái. Vì sao ạ? Ở bên cạnh nó khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái, không phải lo lắng, suy nghĩ gì cả. Nó ngây thơ, hồn nhiên và trong sáng, không phải là cái thứ giả tạo trước mặt người khác nhưng bản chất thì lọc lõi, ranh ma... Nó là chính nó như thế và điều đấy khiến tôi dễ chịu vô cùng.
Nếu như với em, là cảm giác mong manh, dễ vỡ và muốn che chở, bảo vệ, thì với nhóc con này là cảm giác thân thiện, dễ gần và muốn được sẻ chia, được đồng cảm.
Chiều hôm nay mẹ tới hơi muộn. Hôm qua đã dặn về mà muộn thì đừng có qua, thế mà vẫn qua xem tôi có ổn định không. Cứ bao bọc con cái mãi như thế, bảo sao không lớn được cũng đúng thôi, sao phải thắc mắc. Con cái mà cứ muốn nó trưởng thành là phải cho lăn lộn nhiều mới được. Dầm sương dãi nắng, cứ phải gọi là ngấm hết cái chất phong trần của đời mới dày dặn sương gió được...
Cái con nhóc hôm qua tới giờ cũng không thấy qua lại đây lần nào nữa, làm tôi ngồi buồn tênh tối qua tới giờ không biết chơi với ai cả. Chắc nó dỗi vụ hôm qua cũng nên, đúng là đồ con nít mà. Chắc đêm nằm về nó nghĩ lại thấy ngượng nên không dám qua gặp tôi nữa không chừng.
- Hôm nay mẹ lau người qua cho con nhé, trời vào thu rồi mà vẫn nắng gay gắt, không được tắm khó chịu lắm hả con?
- Người như con lợn đấy, bốc mùi rồi - Mấy ngày rồi không được tắm rửa
- Tại con thôi chứ tại ai... Nào ngồi dậy mẹ lau qua người cho.
Bà đỡ tôi ngồi tựa lưng vào gối, tôi cởi chiếc áo đang bận trên người xuống cho mẹ tôi lau qua. Mấy hôm rồi ngứa ngáy không chịu được. Cả tháng cứ bó nguyên cục bột ở chân chắc ghẻ nó ăn vào tận xương tận tủy mất.
Vừa cho được cái khăn lên tay, đang mát thì điện thoại mẹ reo ầm lên.
- Đợi mẹ chút, bố con gọi.
Mặt mẹ căng thẳng thấy rõ, ở nhà thì tôi làm mẹ phát rồ, đi làm thì chuyện công ty. Thấy thương mẹ quá. Cúp điện thoại xong mẹ nhìn tôi ái ngại:
- Mẹ xin lỗi, công ty có việc gấp cần mẹ giải quyết, mẹ qua công ty chút, tối tan mẹ tới nhé?
- Không sao đâu mẹ, mẹ cứ đi đi, con tự làm cũng được mà.
Đúng lúc mẹ đang chuẩn bị xách túi đi thì (i chang như phim hàn xẻng ấy) có tiếng gõ cửa nhẹ nhàng (chắc chắn không phải con nhóc đó, nếu mà là nó thì nó tự bật cái cửa rơ cả bàn lề rồi), mẹ ra mở cửa rồi reo lên như bắt được vàng:
- Vy hả cháu, may quá, bác đang có việc, con giúp bác lau người cho Khánh hộ bác nhé!
- Dạ? - Em trợn tròn mắt hết cỡ, nhìn về phía tôi
- Ơ kìa mẹ - Tôi cũng hốt không kém phần long trọng, nhưng tự nhiên một chút thích thú thoáng qua trong tâm trí.
- Có làm sao đâu, yêu nhau mà chuyện đó còn ngượng gì - Hình như mẹ tôi đang phóng đại mối quan hệ của chúng tôi lên thì phải, có bao giờ nói là đang yêu nhau đâu? Con mẹ đang đơn phương với người ta đấy chứ? @@ mẹ cũng xì teen quá đấy, con người ta gái nhà lành mà - Giúp bác chút nhé. Bác đi đây
Nói rồi mẹ tôi đi luôn, vội vội vàng vàng. Cánh cửa đóng lại, em nhìn tôi ngượng ngùng (đang bán nude ạ)
- Ngồi chơi đi em, mẹ anh trêu đấy. Lát anh tự làm được mà - Tôi cởi mở chữa ngượng cho nàng
Đang với tay lấy lại cái áo mặc thì em chủ động:
- Để em giúp anh, không sao đâu
Mặt em đỏ hồng lên, tôi ngớ ngẩn ra mất mấy giây, thần kinh không kịp hoạt động gì cả. Vừa nghe nhầm hay là thật ấy nhễ? Em lẳng lặng cầm lấy chiếc khăn tay trên bàn, nhúng vào nước, vắt khô... Sau đó lau cho tôi. Bắt đầu từ cánh tay. Em nhẹ nhàng cầm tay tôi lên và lau nhẹ nhàng. Lạ thật, đâu phải lần đầu tiên được động vào gái đâu, tự nhiên thấy da gà nổi lên hết cả lên. Tay em mát lạnh như kem, da em mềm mềm, em động tới chỗ nào là chỗ đấy bị tê hết cả cảm xúc luôn. Cứ ngồi nhìn em như thằng dở, sém chút vểu cả nước miếng. Em nó nạt:
- Anh nhìn gì em mà nhìn ghê thế?
- Sao tự nhiên tốt anh vậy? Không quen, thấy hãi quá - Tôi trêu em
- Vốn dĩ em là người tốt mà J
- Có bao giờ tốt với anh vậy đâu
- Nhắm mắt lại, cấm có nhìn nữa, không cho anh làm một mình đấy.
Nhìn cái mặt em hai gò má cứ hây hây, thèm hôm một phát lên đấy phát cuồng lên được ấy. Nhưng nghe lời em, nhắm tịt mắt lại, kiềm chế cảm xúc để tận hưởng cảm giác nghìn năm mới có một lần như này:
- Sao hôm nay em tới đây vậy?
- Rảnh thì em tới thôi. Em mang cho anh ít đồ ăn giàu canxi cho anh mau liền xương.
- Hay là nhớ anh?
- Thôi đi ông tướng, em về à nha.
- Thôi thôi, không nhớ, vậy được chưa?
- Đã bảo đừng có trêu người ta mà.
Em giặt lại khăn, kêu tôi ngồi thằng dậy lau lưng cho. Cũng may chăm thể dục thể thao được cái body đẹp lại trắng trẻo nữa nên cũng hơi hơi tự hào
- Lâu lắm rồi mới được gái quan tâm vậy đó.
- Xí - Em đấm vào lưng tôi - Cái này là giúp đỡ, không phải quan tâm à nha.
- Thì cứ gọi là quan tâm vậy, không được hả?
- Yên đi nào. Xong này cho anh tự làm đấy.
- Giúp thì nốt đi, còn tự làm nữa... Làm biếng.
- Nói nữa hả.
Đang định nốt câu chọc em, ai ngờ cửa lại bật cái rầm:
- Ten tèn tèn... Anh đẹp trai
Lại cái con nhỏ này. Đến đúng lúc quá cơ hừ hừ... Nó đang cười thì khựng lại khi thấy cái cảnh một thằng bán nude đang ngồi trên giường còn một đứa con gái đang dùng cái khăn lau cái lưng vạm vỡ ấy một cách nhẹ nhàng.
- Chị... Chị qua chơi ạ!
- Chào em... - Phương Vy ngượng ngùng bỏ cái khăn vao chậu giặt giặt rồi sau đó đưa nó cho tôi, em giục:
- Tự làm đi.
- Ớ, thiệt hả?
- Chứ đùa nữa à? Làm xong nhanh mặc áo vào đi
- Lại tìm anh đi chơi hả nhóc - Tôi quay qua hỏi con bé đang đứng ở cửa
- Dạ không có gì, cho anh cái này này
Nó bước tới đưa cho tôi hai cây kẹo mút nó để trong túi áo.
- Em đi chơi đây, em đi chị nhé!
Nói rồi con bé bước đi, trông nó có vẻ buồn buồn.
- Hình như con bé thích anh thì phải? - Vy nhận xét
- Nó bảo thế - Tôi cười, mặc áo vào không mắc công em nói chuyện lại không dám nhìn vào mặt tôi.
- Thế là... Lúc nãy nó tức anh rồi.
- Em nói linh tinh quá. Nào, mang cho anh cái gì đưa anh ăn, anh đói rồi
- Canh cua đấy - Em mở cặp lồng ra đưa nó cho tôi. Thơm nức mũi
- Bố mẹ em bảo cuối tuần nay mời anh qua ăn cơm đấy
- Ều - Chơi khó nhau quá, chẳng nhẽ vác cái mặt như này, cái chân như này đi gặp phụ huynh à?
- Nhưng em bảo là anh đang bị tan nạn, nên không qua được, đợi lúc nào chân anh khỏi rồi qua. Mẹ mua cua về kêu em nấu cho anh ăn đấy.
- Ặc... Là mẹ em quan tâm anh vậy hả? Cảm động quá đi mất.
- Nhưng mà em nấu đấy, còn không biết cảm ơn người ta nữa.
- Cảm ơn cảm ơn, đa tạ, cả em cả mẹ *icon trái tim* cho anh gửi lời cảm ơn tới mẹ và một nụ hôn yêu thương nhất.
Em lườm yêu tôi. Chu choa, những lúc thế này trông em yêu kinh khủng. Ngồi nói chuyện với tôi thêm một lát nữa thì em đi về. Cứ muốn ngồi nhìn em cả ngày ấy, chả muốn ngồi một mình thế này đâu, buồn lắm.
Em thu dọn cặp lồng cho vào túi, soạn lại đống đồ lộn xộn của tôi xong mới chào tôi đi về. Tôi im ỉm không nói gì, em cười mắng yêu:
- Lớn rồi còn nhõng nhẽo, em về đây.
- Này...
- Gì?
- Mai... Có đến nữa không?
- Muốn em đến nữa không?
Gật gật, cái mồm cười toe toét.
- Rảnh thì em ghé - Em cũng cười
- Này...
- Gì nữa?
- Nhớ thì gọi cho em được không?
Em phì cười, gật đầu.
- Này...
- Ơ cái anh này?
- Hì em về cẩn thận nhé.
- Em biết rồi - Lườm cho một phát nữa, em đóng cửa đi về.
Tôi nằm bắt tay lên trán nhìn ra ngoài khung cửa sổ. Hôm nay trời đẹp quá, hay là do tâm trạng tốt nên thấy như thế nhỉ? Tự nhiên thấy đời vui lạ, ừ, thì đời cơ bản là vui mà, mình tự vui nữa là chính ^^
Hay thì vote cho thớt (kêu thớt thôi, đừng kêu gái quài)[next]

Chap 19

Ăn cơm tối xong muộn không biết làm gì cả, lên mạng đọc báo, chơi game lát lại ngồi thẩn thờ ra nghỉ chuyện lúc chiều. Cảm giác bàn tay em còn đọng lại lúc trên da thịt. Tôi mỉm cười, trở mình một chút nghiêng người hướng ra bên ngoài cửa sổ, tôi bấm máy gọi cho em.
- Em làm gì đấy?
- Viết linh tinh thôi, anh còn chưa ngủ à?
- Nhớ ai đấy, muốn nghe giọng trước khi đi ngủ.
- Vậy thì gọi cho ai đấy mà nói chuyện cho đỡ nhớ - Con gái buồn cười thật, rõ ràng biết và hiểu mà cứ thích làm ngơ hừ
- Anh gọi rồi.
- Vậy thì ngủ sớm đi cho chóng khỏi bệnh. Nốt ngày mai là anh ra viện rồi đấy.
- Anh ngủ cả ngày rồi, không thấy buồn ngủ nữa, muốn nói chuyện với em chút. Hôm nay... Người ta vui lắm.
- Bệnh nằm một chỗ mà còn vui nữa hả? - Đấy, lại giả vờ không hiểu chuyện rồi đó.
- Tại anh được ai đấy quan tâm. Có nằm vậy cả đời cũng chịu
- Í, nằm cả đời ai mà thèm anh nữa chứ.
- Nói vậy không sợ người ta buồn hả?
- Không sợ.
- Hừ, ngày mai... Học về qua anh nhé?
- Học xong em về nhà mà, chiều mới qua được.
- Thì là vẫn qua chứ gì?
- Ừm... Một chút thôi.
- Chút cũng được, gặp em là vui rồi, Vy này...
- Hử, sao anh?
- Hát cho anh nghe
- Khuya rồi mà, hát giờ này á?
- Ứ biết đâu. Hôm trước em còn mắc nợ anh, em còn chưa trả nữa.
- Thôi khuya rồi, để hôm sau đi anh - Em còn lưỡng lự
- Đi mà? - Tôi mè nheo, chẳng mấy khi có cơ hội được em cưng chiều, tranh thủ chút
- Hôm nay thôi đấy - Em nó đồng ý sau một hồi đôi co và nghĩ ngợi. Tôi mừng rơn im lặng nghe em hát.
Chỉ còn nghe thấy giọng em khe khẽ nhịp nhàng theo điệu nhạc trong điện thoại. Bầu trời đêm tối như mực, ngoài kia không có ánh đèn nhưng nghe tiếng gió lay xào xạc... Không gian yên vắng lạ lùng. Chắc đê, nay có mưa... Từ chiều đã có gió nổi lên, bầu trời âm u không thấy nắng. Ánh đèn ngủ dọi yếu ớt không đủ phản chiếu cả căn phòng... Bỗng tôi nghe tiếng dép loẹt xoẹt đi qua đi lại ngoài hành lang. Bước chân của một vị bác sĩ,y tá nào đấy đang trực chăng? Hoặc là tiếng của một bệnh nhân... Nhưng lạ là nó bước đều đều trước cửa phòng tôi. Tôi căng tai lên lắng nghe, không quay người hướng về cửa, một lúc sau thì nghe yên ắng.
Tôi tiếp tục nói chuyện với em.
Trong lòng bỗng thấy hơi rùng mình.
Bỗng một lát nữa, tôi lại nghe tiếng lách cách ở tay cầm ở cửa rất khẽ, rất nhẹ. Phòng bệnh không đóng cửa, hay khóa bên trong gì cả, tiện cho bác sĩ chăm sóc bệnh nhân, tôi hỏi lớn:
- Ai đấy
Không nghe tiếng ai trả lời cả.
- Ai thế anh? - Em tò mò hỏi tôi
- Không có ai cả, tại anh nghe như có tiếng mở cửa lạch cạch nên anh hỏi xem, nãy giờ thấy cứ có ai đi đi lại lại ngoài hành lang ấy.
- Anh có khóa cửa lại không đấy? - Giọng em lo lắng
- Anh không, buổi tối có chuyện gì thì gọi bác sỹ hoặc bác sỹ đi kiểm tra bệnh nhân mà.
- Anh không biết có nhiều chuyện kinh dị xảy ra ở bệnh viện đâu. Ăn trộm toàn lẻn vào phòng bệnh rồi ăn trộm, biến thái... Hoặc là... - Em ngập ngừng
- Là gì?
- Có ma... Bệnh viện thường hay có ma lắm, eo...
- Ma hả? - Tôi cười trêu em - Anh sợ người thôi, ma anh không sợ...
- Em nói thật đó, không giỡn đâu - Giọng em nghe chừng nghiêm trọng thấy rõ, làm tôi mắc cười nhưng không dám, mắc công em lại hạnh họe này nọ
- Thì có ai nói em giỡn đâu?
- Anh ra khóa cửa lại ngủ cho an tâm...
- Không sao đâu, em hát thêm bài nữa là anh ngủ một chặp tới sáng, ma hay người có làm gì anh cũng không biết luôn.
Bỗng nhiên, bóng một đứa con gái in trên tường, đang lớn dần... Tim tôi đập loạn xạ lên, quay vội mặt lại, tôi hét lên chiếc điện thoại rớt xuống nhà.
Một đứa con gái mặc váy trắng, đứng cách giường tôi 5 bước chân, tóc rũ xuống che hết cả khuân mặt, nó cúi gằm mặt xuống, bóng nó đổ dài lên cả giường tôi, có bóng chắc chắn không phải ma quỷ gì cả. Tôi trấn tĩnh lại, nhưng tim vẫn cứ đập loạn xị ngầu lên.
- Ai đấy - Tôi lên tiếng
Người đấy vẫn đứng im bất động.
- Ai đấy - Tôi lớn giọng hơn
Nó ngước mặt từ từ lên nhìn tôi.
- Khánh Ngọc? - Phải nói là rất bất ngờ
Trong bóng đêm, chút ánh sáng mờ ảo của chiếc đèn ngủ, đôi mắt nó hiện lên một vẻ hằn học, ngây dại, nó cứ nhìn chằm chằm vào tôi như bị thôi miên.
- Em làm cái gì thế nhóc? Tính dọa ma anh đấy hả? - Tôi hoàn hồn, công nhận nó nhìn i chang như vong hồn ấy. Đêm tối đen như mực người không ra người ma chả ra ma dọa chắc kiểu này có thằng yếu bóng vía đứng tim mà chết cũng nên ấy chứ. Riêng mấy đứa con gái chắc cũng phải són ra quần chứ chả chơi
Nó không nói năng gì cả, chỉ đứng nhìn tôi như vậy, hành động của nó khiến tôi thấy lạ lùng lắm. Tôi giơ tay bật đèn lên thì nó ngăn lại, bàn tay nó lạnh buốt.
- Em làm sao vậy Ngọc? - Tôi bắt đầu thấy lo lắng.
Nó mở mắt nhìn tôi trừng trừng, tôi vội vàng rụt tay mình lại nắm lấy bờ vai em lay mạnh:
- Khánh Ngọc, em làm sao thế? Tỉnh lại đi em... Khánh Ngọc.
Đang trong lúc nó không chú ý, tôi bật đèn lên.
Cả không gian ngập tràn ánh sáng.
Mặt em tái mét như không còn một giọt máu. Còn chưa kịp nói thêm câu gì thì...
Nó chạy lại ôm lấy tôi khóc hu hu
Ợ... Tôi không hiểu chuyện quái quỷ gì đang xảy ra nữa @@
Nó khóc thổn thức, nước mắt nó ngấm qua cả lớp áo mỏng của tôi, ấm lắm. Tôi ôm nó vỗ về, vuốt ve mái tóc mềm của nó.
- Em làm sao thế? - Tôi bối rối không biết xử trí thế nào, nó càng khóc to hơn.
Cuối cùng tôi quyết định cứ ngồi như thế cho nó khóc thoải mái, giống như nàng vậy, trước nàng khóc, cho nàng khóc thoải mái, không thèm dỗ mà cũng nín, nhỏ này cũng đang con nít, cho nó khóc cho thoải mái. Sợ người buồn không khóc được chứ khóc được thì tốt rồi.
Nhưng con bé này khóc dai hơn tôi nghĩ... Híc híc... Mãi một lúc lâu sau mới thấy nó nín. Nó không ôm tôi nữa, đưa tay lên quẹt nước mắt, vẫn còn nức nở. Tôi vuốt lại mái tóc đẫm mồ hôi của nó, nhẹ nhàng hỏi:
- Em sao thế? Tự nhiên có chuyện gì vậy?
- Đừng đi
Nó lẩm bẩm hai từ đấy, không nói thêm gì khác nữa.
Dù cho tôi có gắng hỏi han, quan tâm đến mức nào khác, nó cũng chỉ lẩm bẩm "đừng đi". Làm sao thế nhỉ? Tôi để cho nó dựa vào vai tôi. Im lặng. Lâu lâu nó nấc lên vì đã khóc quá lâu. Một lúc sau thì nghe nó thở đều đều. Tôi nhìn xuống, nó ngủ mất rồi.
Tôi khẽ lay bờ vai nó, nó chỉ khẽ ư ử một chút rồi lại ngủ say mềm.
Ô hay, nó ngủ đây thì tôi ngủ ở đâu? Chẳng nhẽ lại ngủ dưới nhà? Hờ... Chân cẳng thế này làm sao bế nó về phòng được, đâu biết bố mẹ nó là ai mà gọi tới đưa nó về phòng. Có khi đi tìm con không thấy đâu, lại làm um lên cả bệnh viện rồi lại chẳng nghĩ tôi dụ dỗ con gái nhà lành ấy chứ. Nhưng mà nhìn gương mặt nó ngủ ngon lành, thánh thiện quá không nỡ thức nó dậy. Không biết nó đang gặp phải chuyện gì mà lại hành động kì lạ như vậy... Tôi băn khoăn lắm. Đặt nó xuống giường, tắt điện, tôi chống nạng bò qua ghế ngồi đấy... Thử xem đêm nó dài như thế nào.
Sực nhớ tới em, nãy đang gọi nói chuyện với em thì tự nhiên nhỏ này cắt ngang... Tôi tìm điện thoại. Bị rớt nên mất nguồn.
Mở ra thấy mấy cuộc gọi nhỡ của em.
Cũng khuya rồi, giờ này chắc em ngủ rồi, mai gọi lại giải thích cho em vậy.
Đăm chiêu nhìn ra ngoài cửa sổ. Tiếng nó vẫn thở đều đều và ngủ ngon lành.
Bỗng nhiên lại nghe thấy tiếng bước chân dồn đập, sau đó dừng lại ở trước cửa phòng tôi. Tiếng gõ cửa dồn dập, giọng em:
- Anh Khánh, anh Khánh, em Vy đây... Em vào được không?
Trời đất ơi, giờ này em còn đến đây làm cái gì vậy? Tôi luống cuống, không biết nên xử trí thế nào. Nếu để em vào, em nghĩ tôi như thế nào? Vơ vội cậy nạng lên, tuột khỏi tay, nó rơi đổ ầm xuống nhà gây ra tiếng động lớn. Em đẩy cửa bước vào...
- Anh Khánh... Anh có làm sao không, nãy em nghe thấy tiếng hét... - Em bỏ lửng câu nói khi nhìn về phía giường tôi.
- Vy, nghe anh nói đã - Tôi vội vàng giải thích - Chuyện là...
- Thôi anh, em về đây, em không biết mình nghĩ cái gì lại trốn bố mẹ tới đây vào giờ này nữa. Em lại lo lắng thừa rồi.
Em quay lưng bước đi, vội vàng như khi em đến vậy. Tôi gọi cho em nhưng em tắt máy và tắt luôn nguồn.
- Mẹ kiếp - Tôi đập chiếc điện thoại vào tường.
Chuyện này chưa qua chuyện khác đã đến. Phát điên lên được. Chân với cẳng thế này thì đuổi theo bằng niềm tin à?
Vừa tức giận vừa thấy bất lực. Tôi nghiến răng đấm thùm thụp vào tường. Ngoài trời đang mưa... Đã 11h đêm rồi.[next]

Chap 20

Mưa hắt vào ô cửa kính. Em đi bằng cái gì tới đây? Em về bằng cái gì? Tôi lo lắng, nóng hết cả ruột gan. Tôi với tay lấy cái nạng định đuổi theo mặc dù chân cẳng không làm sao thì chưa chắc tôi đã tìm được ra em, nhưng thà đi, thà cứ cố gắng còn hơn không làm gì cả, bỗng nhiên con bé nhổm người dậy, nó tỉnh từ lúc nào tôi không rõ:
- Anh Khánh...
- Gì em?
- Anh định đi đâu à?
- Ừ, anh ra ngoài một chút.
- Anh đừng đi... Có được không? - Nó nhìn tôi với ánh mắt thiết tha cầu khẩn.
- Anh cần phải đi - Tôi dứt khoát - Em về phòng đi, không người thân em không thấy lại lo lắng đó.
- Em không muốn anh đi - Nước mắt nó rơi lả chả, con bé này, sao cứ khóc quài vậy không biết nữa.
- Em không hiểu đâu, anh cần phải đi ngay bây giờ...
- Nhưng bây giờ em cần anh ở bên cạnh - Nó vẫn không ngừng khóc.
Tôi bực mình, cáu lên to tiếng với nó:
- Rốt cuộc thì em bị làm sao thế hả? Tối nay em làm sao? Hả? Em có biết em đang làm anh rất khó xử không?
Nó cúi gằm mặt xuống, đôi vai run lên nhè nhẹ. Tôi thở dài nhìn ra ngoài trời tối đen như mực, mưa vẫn đập vào cửa kính, nước chảy dòng dòng... Một chút lạnh lẽo và hụt hẫng trong lòng. Tôi nhớ em đến phát rồ lên được. Vì em quan tâm, lo lắng cho tôi, thế nên em mới chạy tới đây, trong đêm tối, lạnh lẽo đến như vậy... Nhưng lúc nào em cũng thế, chỉ nhìn phiến diện theo một góc độ của em, em không thèm nghe tôi giải thích một lời nào cả. Điều đó thực sự không công bằng với tôi và tình cảm tôi dành cho em. Ít nhất em nên cho tôi một cơ hội, nhưng vì vốn dĩ niềm tin không hề có rồi... Từ trước đến giờ luôn là như thế. Em bướng bỉnh, lì lợm đến mức tôi phải sợ.
Con bé vẫn không thôi khóc. Tôi đến bên nó, nhẹ nhàng an ủi:
- Thực sự bây giờ việc rất gấp, có gì mai anh em mình nói chuyện, được không Ngọc? Bây giờ anh cần phải đi chỗ này, nhé?
Nó lắc đầu khe khẽ, nước mắt vẫn chảy dòng dòng, nhỏ thánh thót xuống đôi bàn tay nhỏ bé của nó, tôi không muốn đợi thêm một phút giây nào nữa. Tôi rất gét nhìn thấy người khác, nhất là con gái khóc. Nó làm tôi bối rối, khó chịu và hoảng hốt. Tôi cầm lấy chiếc nạng tôi đứng dậy đi ra, thì con bé chồm lên, ôm lấy tôi từ phía sau, rất chặt:
- Anh đừng đi, em không muốn... Anh đi tìm chị Vy có đúng không?
Tôi thực sự bất ngờ với hành động của nó. Không hiểu nó đang muốn gì, định làm gì nữa... Sao tự nhiên lại làm như vậy?
- Khánh Ngọc, em đừng làm như vậy... Chị Vy cần lời giải thích của anh - Tôi cố gắng phân trần, nuốt nước bọt khô khan
- Chị ấy không yêu anh. Em mới là người thực sự anh cần.
- Ngọc, em có biết em đang nói cái gì không hả? - ít nhất thì cũng không nên làm như thế chứ
- Em biết, thế nên em sẽ không buông anh ra đâu - Nó gay gắt và rất dứt khoát. Ô hay thế là thế nào nhỉ? Tôi thực sự cáu rồi đấy
- Em đang làm cái gì vậy?
Nó siết chặt vòng tay lại hơn. Tôi cảm nhận được hơi thở dồn dập của nó phả vào gáy tôi. Bàn tay nó bắt đầu di chuyển trên các cơ bụng của tôi.
- Đừng đi... Đừng để em một mình...
Tôi giật cánh tay nó ra, phải dùng đến sức lực mới khiến nó buông. Chỉ cần tôi yếu lòng một chút, tôi biết con bé sẽ thắng thế. Hơi thở ấm áp, mùi hương con gái... Nó dễ làm bản chất đàn ông trỗi dậy và sa ngã. Một cái ôm chặt, bắt đầu bằng một nụ hôn... Tất cả sẽ bắt đầu và mọi sự rắc rối cũng từ đó. Tôi tự làm chủ chính mình và nghĩ về em... Nắm lấy vai nó, lay mạnh:
- Em có biết em đang làm cái gì không hả?
Nó mở to đôi mắt nhìn tôi không hấp háy... ẩn sâu trong đôi mắt ánh lên một chút hi vọng, một chút khao khát... Không giống cô bé ngây thơ trong sáng mà tôi từng biết.
- Em nghe đây, anh thực sự không biết chuyện gì đã xảy ra với em, nhưng anh không muốn em như vậy, anh cần phải đi, em hiểu không? Đừng làm anh cáu, anh không muốn làm em tổn thương đâu. Em hiểu chứ?
Tôi buông nó ra, cầm chiếc nạng và đi... Không ngoái lại. Có một chút căm giận, một chút thương hại, một chút khó hiểu và một chút coi thường trong lòng. Nhưng dù sao điều tôi bận tâm nhất bây giờ không phải là Khánh Ngọc mà là Vy...
Tôi bắt taxi tới nhà em, không biết để làm gì cả, cũng không biết nên làm gì, nhưng tôi muốn tới đấy, nhìn thấy em trở về an toàn. Chỉ thế thôi, ít nhất đó cũng là một niềm an ủi, còn hơn là ngồi yên trong bệnh viện và không biết em có làm sao không?
Tôi không có điện thoại để gọi em xuống, đứng trước cổng nhà em, giống như một gã sinh tình và cuồng yêu.
Ánh đèn từ phòng em vẫn sáng, nhưng không thấy em qua cửa sổ. Vậy là em đã về nhà an toàn...
Một mình đứng giữa cơn mưa, nổi buồn cào cấu tim gan...
Giá như có một phép màu, hay một sự kì diệu nào đấy làm em biết rằng có một người đang đứng chờ em ở đây, rồi em chạy xuống ôm tôi thật chặt và nói rằng, em xin lỗi, em nên nghe anh giải thích... Nhưng đây là hiện thực, chẳng có cổ tích nào ở đây, cũng chẳng có phép màu, không có ông bụt nào hiện lên và cho tôi một điều ước.
Đèn ngủ tắt...
Em sẽ chìm sâu vào giấc ngủ ngon.
Mong là vậy, những gì hôm nay, đừng hiện diện trong trái tim em, trong suy nghĩ của em, có được không? Hãy thấu hiểu cho anh, đừng làm dằn vặt bản thân, đừng làm tổn thương người khác, vì anh biết, em có tình cảm với anh, nên em mới hành động như thế... Nếu không thì đã làm sao? Để một mình anh tổn thương vậy! Ngủ ngoan nhé em!
Tôi gọi xe trở về bệnh viện. Cả người tôi ướt sũng, cái chân bó bột bị ngấm nước mưa nhìn thê thảm hơn bao giờ hết. Tôi chẳng quan tâm tới điều đó.
Mở cửa phòng ra, bóng tôi bao trùm tất cả... Con bé đã đi rồi, căn phòng rỗng tuếch... Ngoài trời vẫn mưa... Cảm giác cô đơn và buồn đến ngộp thở, bây giờ tôi lại ước giá như con bé còn ở đây, thì tôi vẫn còn một người bạn. Vậy là đến cuối cùng, tôi vẫn chỉ là một kẻ cô đơn.
Ngồi thu mình trên ghế, đêm nay dài quá!
Từ lúc nào, con người tôi lại thay đổi chóng váng đến như vậy? Cuộc sống này là sao vậy?
Em từng nói rằng: "hãy tin vào ngày mai, vì ngày mai mặt trời sẽ mọc".

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Chap 11 → 20
Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Chap 11 → 20
Đọc Truyện Voz - Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Truyện Tình Yêu Voz - Chuyện tình cảm động - Chap 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj8AEJmXt08QoDGaufP4ik1WivCxlbe843M3GD0CPZVDllLNxRpfljh3__beKHx7iIzfBxpEqctndQrb6qYn5npn_JvZAObHnXJyEARA4yITqY9hG_AgXTt9lso8M4ZBOWT0niUv70Ajck/s1600/nayemlamcodaucuaanhnhe.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj8AEJmXt08QoDGaufP4ik1WivCxlbe843M3GD0CPZVDllLNxRpfljh3__beKHx7iIzfBxpEqctndQrb6qYn5npn_JvZAObHnXJyEARA4yITqY9hG_AgXTt9lso8M4ZBOWT0niUv70Ajck/s72-c/nayemlamcodaucuaanhnhe.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/nay-em-lam-co-dau-cua-anh-nhe-chap-11-20.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/nay-em-lam-co-dau-cua-anh-nhe-chap-11-20.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-