Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Chap 21 → 30

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
này em làm cô dâu của anh voz

Chap 21

Tôi bị giật mình bởi tiếng mở cửa.
Mẹ tôi bước vào kinh ngạc khi thấy tôi nằm dài trên ghế, mặt mũi phờ phạc không có chút sức sống. Đã thế cái chân bó bột thì vừa bẩn vừa không ra hình thù gì. Bà lo lắng chạy tới vừa kêu lên vừa sờ lên trán tôi:
- Khánh ơi con làm sao vậy? Sao nhìn con muốn bệnh thế? Có cảm thấy làm sao trong người không? Khó chịu chỗ nào không con? Chân con làm sao mà bùn đất thế này? Con làm gì ra nông nổi này? - Mẹ tôi hỏi tôi không kịp nhớ luôn
- Mẹ, hỏi từ từ thôi... Con không làm sao cả đâu.
- Sao mới sáng sớm con ngồi đây mệt mỏi thế? Hôm qua con đau không ngủ được hả? Có chuyện gì sao con không gọi mẹ? - Ôi trời ơi, mẹ tôi cứ nhùng nhằng làm tôi phát cáu lên được ấy.
- Con không sao cả. Thật đấy, con không có làm sao hết. Mẹ kêu bác sỹ cho con thay bột đi... Hôm qua ngấm nước mưa nó nhão nhoẹt ra hết.
- Nhưng con làm sao mà đi dưới mưa? Con... - Mẹ tôi nhìn tôi giận dữ - Con không biết lo cho bản thân của mình à? Con biết là con bao nhiêu tuổi rồi không? Bản thân thì đang như thế, con định giết chết mẹ đấy hả? Có biết bố mẹ lo lắng cho con đến mức nào không? Sao con ích kỷ thế?
- Mẹ... Con xin lỗi mẹ, con biết con nên làm gì, vì thế, xin mẹ đừng nói nữa được không? Con mệt mỏi lắm rồi, đừng cho con rơi xuống vực thẳm nữa... - Tôi nhìn mẹ bằng ánh mắt hối lỗi, tôi biết, tôi cũng thương bố mẹ tôi lắm, nhưng thực sự bây giờ tôi không muốn nghe bất kỳ một lời khuyên nào từ ai nữa hết.
Mẹ tôi đỡ tôi lên giường rồi lặng lẽ đi tìm bác sỹ.
Đêm qua ngồi ở ghế, ngủ lúc nào cũng không hay... Tự ngộ ra, mình làm khổ bản thân mình quá.
Thay bột xong, lau qua người ngợm thay quần áo, tôi lên giường nghỉ ngơi. Mẹ tôi dặn dò qua mấy chút rồi đến công ty. Có lẽ mẹ giận tôi nhiều lắm. Lúc đi mẹ cầm luôn cả chiếc điện thoại hôm qua tôi ném đi sửa dùm.
Bây giờ đã thấm mệt, mắt tôi nặng trĩu, đầu óc quay cuồng. Tôi cần một giấc ngủ thật sâu thật ngon, không có mộng mị.
Lúc tôi tỉnh dậy đã quá trưa rồi. Thấy hơi đói, tôi tìm thứ gì đó ăn được, mẹ chưa đến, chắc cũng đến muộn.
Có tiếng gõ cửa khe khẽ. Tôi phân vân không biết giờ này ai tìm mình. Chắc chắn không phải mẹ, vì mẹ sẽ tự mở cửa đi vào, không phải đứa bạn nào của tôi, tụi nó cũng sẽ tự xông vào. Một ý nghĩ thoáng qua trong đầu, có khi nào em hay không? Hoặc cũng có thể là Khánh Ngọc, nó tìm tôi và giải thích tất cả về những chuyện đêm qua.
- Ai đấy vào đi... - Lòng mong chờ người đấy là em
Nhưng không phải em... Không phải mẹ tôi, cũng không phải là người bạn nào đến thăm tôi cả... Ngươi tìm tôi là một phụ nữ tầm 30 tuổi, mắc ves công sở, gương mặt không trang điểm cầu kì nhưng trông qua là một phụ nữ thông minh sắc sảo, nhìn qua là biết thuộc đẳng cấp sang trọng, quý phái rồi.
- Chào cháu - Cô chào tôi trước
- Vâng, cô là...
- Cô nói chuyện với cháu chút có được không? Cô là mẹ của Khánh Ngọc.
Đệt đệt... Giống như bị rớt từ mái nhà xuống ấy
- Vâng, cô ngồi đi ạ - Không biết con bé nó về bô lô ba la cái gì với mẹ nó mà phụ huynh phải tìm tới nơi gặp thế này... Nhưng mà thái độ lịch sự như thế thì chắc là không có đấm đá la hét gì đâu nhỉ @@
- Cô tới đường đột quá, nhưng mà là có chuyện cần nói, nên có gì cháu thông cảm cho cô nhé?
- Vâng, cô cứ nói đi - Rốt cuộc là chuyện gì nhỉ?
- Ừm... Vậy, cô đi vào chuyện chính luôn nhé?
- Vâng!
- Chắc cháu không biết Khánh Ngọc có vấn đề về... ừm... Thần kinh đúng không?
- Ơ... Dạ? - Sém chút sốc toàn tập
- Nó có vấn đề về thần kinh... Điều trị ở bệnh viên đã được cả năm nay rồi. Nhìn nó thì cũng chỉ là một đứa con gái bình thường... Nó cũng là đứa con gái bình thường, cho đến khi bố nó mất. Nó yêu bố hơn bất kỳ thứ gì trên đời, và đó là một cú sốc tinh thần quá lớn đối với nó. Cô lúc đó cũng đau buồn và không muốn sống nữa, nhưng dần dần cũng vượt qua, cô cứ nghĩ con bé cũng sẽ thế, nhưng một thời gian sau gia đình cô phát hiện ra nó mắc chứng trầm cảm. Nó luôn trong trạng thái sợ hãi và đau khổ, dằn vặt bản thân... Gia đình cô đưa nó đi chữa trị, sau một thời gian dài thì nó bình thường trở lại, nói chuyện cởi mở và cười tươi, nô đùa cùng bạn bè. 4 năm sau ngày bố nó mất, cô quyết định tái hôn. Cô không nghĩ chuyện này lại một lần nữa ảnh hưởng đến con bé như vậy. Vì con bé là một đứa trẻ nhạy cảm. Nó mất đi bố, bây giờ, nó rất sợ cái việc mất đi người thân bên cạnh nó, nó sợ cô đi bước nữa, sẽ không còn cần tới nó. Và bỗng nhiên nó dở chứng, tâm lí không được bình thường. Hay lẩm bẩm một mình. Khóc một mình, cười một mình. Nó không muốn ai quan tâm tới nó cả. Nhưng lúc nào nó cũng bảo rằng "đừng đi" - Cô dừng lại, thở dài, đôi mắt đỏ hoe - Điều trị ở đây đã được gần năm trời rồi. Nó chỉ chơi một mình, và cũng khá ổn định, nó là một đứa bé tốt, tâm hồn nó còn ngây thơ trong sáng lắm... Cô nghĩ rằng một thời gian nữa sớm đưa nó về với cả nhà vì nó hoàn toàn bình thường lại rồi... Mấy ngày gần đây, lại thấy con bé rất vui, và nói chuyện nhiều. Nó nói với cô rằng tìm được một người rất tốt và rất thích người đấy. Nó kể về cháu rất nhiều... Cô nghĩ rằng đó là một người bạn. Cô cũng muốn xem thử cháu là người như thế nào, nhưng chưa có thời gian. Cho tới tối hôm qua, khi cô về nhà, lúc ghé qua bệnh viện thì không thấy nó đâu. Tìm mãi cuối cùng thấy nó lủi thủi đi về nằm khóc rấm rứt. Nó kể cho cô nghe về mọi chuyện, nó bảo nó thích cháu, thực sự rất thích, nhưng cháu không thích nó... Và kể xong nó chỉ nằm khóc. Cho tới sáng hôm nay, nó không nói thêm với cô một câu gì. Cô sợ con bé lại tiếp tục rơi vào trạng thái trầm cảm và chấn động thần kinh. Bác sỹ đã dặn trong thời gian điều trị, không cho phép nó gặp phải một trường hợp nào khiến nó phải sốc cả. Cô thực sự rất lo lắng, nên mới tới tìm cháu. Cô xin lỗi vì đã đường đột như vậy... Cô không phải đến để cầu xin cháu hãy chấp nhận và yêu thương nó, chỉ là cô muốn cháu gặp nó, và giải thích hay động viên nó giúp cô. Cô không muốn con bé phải chịu cái cảm giác đau khổ một mình... Là một người mẹ, chắc cháu cũng hiểu cho cô... - Cô ấy lại thở dài, ánh mắt nhìn tôi thiết tha.
Im lặng. Sửng sốt. Bất ngờ và xót xa. Đó là những cảm xúc của tôi khi cô ấy kết thúc câu chuyện.
Hình ảnh một cô bé rất hay cười, nói chuyện rất dễ thương, gương mặt rất thánh thiện và đôi mắt tròn xoe, long lanh... ám ảnh toàn bộ tâm trí tôi.
Chuyện này làm tôi cảm thấy rất khó xử. Nhỡ như con bé có làm sao, chẳng nhẽ vì điều đấy mà tôi lại trở thành người cưu mang, chăm sóc cho nó cả đời sao? Nếu con bé không khỏi bệnh, nguyên nhân lại là do tôi khiến nó như vậy, người nhà con bé lại cầu xin tôi hãy ở bên cạnh nó, giúp nó khỏi bệnh... Có chứ không phải là chỉ gặp trong phim đâu, vậy thì tương lai của tôi. Và Phương Vy nữa... Nhưng chẳng nhẽ lại mặc kệ nó?
Tuy chỉ mới biết, mới tiếp xúc, nhưng tôi cảm thấy được Khánh Ngọc là một con bé tốt bụng, giàu tình cảm... Nó cũng như bao người bình thường khác, nó có tương lai, sẽ là một tương lai tốt đẹp...
- Cô không có ý bảo cháu là người gây ra chuyện này cho Khánh Ngọc, cháu đừng hiểu lầm. Chỉ là bây giờ không ai nói được nó nghe nữa, cô chỉ muốn cháu khuyên bảo nó cho cô chút thôi. Vì giờ nó chỉ nghe cháu - Cô ấy tiếp tục thuyết phục tôi.
- Vâng... Cháu sẽ cố gắng... - Và tôi quyết định giúp em
- Cảm ơn cháu nhiều lắm...
Nhìn gương mặt người phụ nữ đó khiến tôi cảm thấy an tâm nhiều hơn. Một thái độ tự tin nhưng khiến người ta cảm thấy mềm lòng. Ngồi nói chuyện với tôi thêm một lát, đưa số phòng bệnh, số điện thoại của cô cho tôi nếu cần liên lạc. Xong cô xin phép đi về.
Một mình tôi lại ngồi nghĩ mông lung lắm. Mỗi người sinh ra ai cũng có một số phận cả. Thế nên đừng đổi lỗi cho hoàn cảnh, tự mình phải biết công bằng với chính mình mà thôi. Còn ai có thể làm thay được cho mình điều đó?
Trời ngả về chiều, tôi chống nạng qua phòng bệnh con bé.
Gõ cửa không thấy ai nói gì, tôi tựđộng mở cửa vào.
Căn phòng nhỏ có cửa sổ hướng ra bờ hồ, phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Con bé ngồi lặng yên bên cửa sổ, mái tóc gió lùa bay theo gió. Có rất nhiều hạc giấy trong phòng, treo thành từng dây hoặc rơi vãi trên giường, trên bàn. Tôi gọi khẽ:
- Khánh Ngọc...
Nó quay mặt lại nhìn tôi. Ánh mắt nó buồn đến nao lòng.
- Em đang làm gì thế? - Tôi tiếp lời, đi đến bên cạnh cửa sổ nơi nó đang ngồi.
Nó im lặng nhìn ra bên ngoài... Nó thay đổi không giống cô bé nhí nhảnh mà hồn nhiên mà tôi biết.
- Ngọc này, anh xin lỗi em chuyện hôm qua nhé? Anh nghĩ anh em mình cần nói chuyện một chút... - Tôi là thằng mồm mép nhưng mà tán tỉnh con gái, chứ đi khuyên nhủ thì tôi chưa thử bao giờ, bây giờ cứ nói thật ra những gì mình nghĩ vậy.
Nó vẫn im lặng không nói gì, chỉ có đôi mắt nó hấp háy là dấu hiệu cho tôi biết rằng nó đang nghe, vậy thì tự độc thoại vậy. Bác sỹ tâm lý cũng không phải... Chuyên gia cũng không, quả này hơi bị nan giải... Hừm
- Em có bao giờ tin rằng trên đời này có thiên thần, có thiên đường, địa ngục không?
-...
- Anh chưa bao giờ tin vào điều đó cả... Vì nếu như có thiên thần thì cuộc sống này đã tốt đẹp hơn rất nhiều rồi phải không nhỉ? Nhưng bây giờ thì anh tin rồi... Thiên thần không phải là những cô bé cậu bé trong hình dạng nhỏ bé, có hai cái cánh rất xinh, và cầm theo một cái cung tên bắn yêu thương cho nhân loại. Mà thiên thần chính là những cô bé xinh đẹp, có tâm hồn trong sáng và luôn ngập tràn yêu thương với tất cả... Em biết người đấy là ai không?
-...
- Em giống thiên thần lắm... Một thiên thần đáng yêu luôn ngập tràn nụ cười. Ở bên cạnh luôn khiến người khác cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Ở bên cạnh em khiến cho người khác không còn phải suy nghĩ nhiều về những bon chen của cuộc sống ngoài kia, tất cả mọi thứ bỗng trở nên đơn giản, nhẹ nhàng lắm... Đã có ai bảo vậy với em chưa?
Con bé ngước mắt lên nhìn tôi, nhưng nó vẫn không nói năng gì cả.
- Tại sao khi người ta vui thì người ta cười, còn buồn lại khóc mà không phải ngược lại nhỉ? Mỗi khi anh cười, anh cảm thấy cuộc sống vui hơn... Nhưng anh cũng ít cười lắm... Vì cuộc sống của anh nhạt nhẽo, không có ước mơ, không có hoài bão, không cần phải cố gắng... Nên niềm vui, nổi buồn của anh nhạt nhẽo lắm. Cho tới khi anh gặp được một người con gái, em biết chị Phương Vy rồi đúng không nhỉ? Chị ấy cho anh biết tới một thế giới khác, thế giới mà anh chưa bao giờ mơ tới... Người ấy bảo anh nên cười nhiều hơn, dù cuộc sống có khó khăn đến mức nào thì sẽ luôn có một nơi cho ta về, có một người luôn yêu thương ta...
Nó hấp háy đôi mắt buồn buồn rồi nhìn về phía mặt hồ gợn sóng.
- Có những lúc cuộc sống nghiệt ngã, cướp đi những người bên cạnh ta, những người ta yêu thương nhất, trân trọng nhất. Lúc đấy, cảm tưởng như cả thế giới đang quay lưng lại với mình, cuộc sống quá nghiệt ngã, quá đắng cay, tưởng chừng mình gục ngã, không thể bước tiếp được nữa, bao nhiêu hi vọng, bao nhiêu ước mơ tưởng chừng như đã đổ gục. Nghĩ về một tương lai không có người đấy ở bên cạnh, không có sự che chở, bảo vệ, không còn được yêu thương... Đau đớn lắm đúng không em?
-...
- Anh biết, điều gì cũng tự bản thân mình, tự suy nghĩ của mình, dù ai nói điều gì đi chăng nữa thì đều không quan trọng. Nếu cũng là một nắm muối, em cho vào một cốc nước, nó sẽ rất mặn, nhưng nếu em bỏ nó xuống một dòng sông thì sẽ không có gì thay đổi... Nổi đau của con người cũng thế... Nổi đau của một người đối với bản thân là lớn nhưng mang ra so sánh với nổi đau của nhân loại thì nó chẳng thấm thía bao nhiêu. Ngoài kia, có biết bao sinh mệnh giống như em, như anh, nhưng họ không may mắn như mình. Hằng ngày họ phải chịu đựng bao nhiêu khổ cực, bao nhiêu đau đớn khác. Thế nhưng họ vẫn sống vững vàng, vẫn chịu đựng, can đảm. Hằng ngày họ vẫn cười, nếu như khóc vì những nổi buồn thì cuộc sống đó sẽ khô héo và lụy tàn đi gấp nhiều lần rồi... Đừng im lặng khi có rất nhiều, rất nhiều người muốn lắng nghe em nói. Đừng khóc nữa, khi bao nhiêu người hi vọng nụ cười của em. Em không biết rằng khi em cười, không chỉ mỗi mình em mà bao nhiêu người xung quanh đều cảm thấy hạnh phúc. Không một ai bỏ rơi em cả... Em không nhìn thấy bố, nhưng bố luôn trong tim em, trong giấc mơ của em, âm thầm bảo vệ em... Mẹ cần em, giống như em cần có bố vậy... Và, anh cũng cần em... Để mỗi lúc anh mỏi mệt, anh có thể nhìn thấy em cười, em nói... Anh sẽ luôn bên cạnh, che chở cho em như một người em gái bé nhỏ. Hãy luôn cười lên nhé em? Cuộc sống còn chờ em phía trước, nghĩ ngơi thế đủ rồi, bản lĩnh lên, vững vàng bước đi em.
Tôi vuốt mái tóc mềm mượt của em, mỉm cười:
- Có thể em nghe những lời của anh thật sáo rỗng, nhưng em hãy nghĩ bằng trái tim... Đừng sống trong quá khứ nữa em ạ, quá khứ hạnh phúc không làm cho tương lai tốt đẹp hơn. Đừng làm đau lòng những người bên cạnh em và yêu thương em nữa... Khi nào em nghĩ sáng suốt, hãy đến tìm anh nhé? Anh sẽ là một người anh trai tốt và luôn yêu thương em... Anh không có em gái, không có anh chị, nên anh cũng cô đơn lắm. Anh luôn ước ao có một cô em gái như em vậy!
Tôi đứng thêm một chút, nó vẫn im thin thít, không nói thêm điều gì cả. Tôi lại chống nạng đi ra... Trời dần ngả về chiều... Không đi về phòng mà tôi đi ra hồ, muốn ngồi hóng gió một chút. Có lẽ sẽ rất rất lâu sau đó tôi mới tới chỗ này nữa, ngồi ở đây và suy nghĩ điều gì đó. Lát nữa đợi bố mẹ xong việc, họ sẽ đón tôi ra viện. Trở lại với công việc hằng ngày của mình.
Trời chiều, nắng ngả màu nhiều rồi. Tôi cầm lấy nạng chuẩn bị đi vào thì...
Thì gì thì tối biết, hê hê cái tội hay chửi thớt nên phạt[next]

Chap 22

Trời chiều, nắng ngả màu nhiều rồi. Tôi cầm lấy nạng chuẩn bị đi vào thì...
- Em vào phòng bệnh tìm anh nhưng không thấy, nhìn qua cửa sổ thấy anh ngồi một mình ở đậy - Em ngồi xuống bên cạnh tôi, mắt hướng về phía hồ
- Sao em lại... ? - Tôi bất ngờ đến mức đột ngột đứng hết cả tim
- Hôm qua em đã hứa hôm nay sẽ đến mà.
- Anh nghĩ là em đang giận anh nhiều lắm...
- Hôm qua, em xin lỗi... Vì em đã hành động như thế... - Em nghịch tà áo, mặt cúi xuống, mái tóc xõa che gần hết khuân mặt em.
- Anh đã nghĩ rằng em sẽ rất giận, và không muốn gặp anh nữa.
- Thực ra, hôm qua em đã suy nghĩ... Có nghĩ một chút... Về chuyện đó... Em nghĩ là mình không nên làm như thế. Bởi vì... Cảm giác bị người khác lừa dối luôn ám ảnh em, khiến em khó có thể tin vào những gì chính mắt thấy tai nghe... Nhưng mà... Dù sao, em nghĩ em nên cho anh một cơ hội... Hôm nay mẹ anh có gọi cho em...
- Mẹ anh?
- Ừm... Mẹ anh hỏi chuyện, hôm qua có phải em và anh xảy ra chuyện gì không? Mẹ anh bảo anh đã dầm mưa cả đêm... Và anh không muốn nói chuyện với mẹ... Hôm qua, anh tới nhà em, có phải không?
Tôi cười gượng, tựa hẳn người vào thành ghế, trời chiều dễ chịu quá.
- Anh không rõ nữa, anh lo lắng vì để em về một mình trong khi trời tối, lại mưa nữa...
- Anh ngốc thật đấy, chân anh đang như thế...
- Nhưng anh gọi, em đã không nghe máy.
- Lúc đấy em đang rất giận. Nhưng cả sáng nay, em đã chờ điện thoại anh, chỉ hi vọng nghe lời giải thích của anh thôi. Anh đã không gọi, em... Hơi thất vọng. Cho tới lúc nhận được điện thoại của mẹ anh... Em nghĩ rằng mình nên giữ lời hứa, đi gặp anh.
- Điện thoại anh hỏng... Mẹ đang cầm đi sửa, thế nên mẹ mới có số em... Vậy, bây giờ em muốn nghe anh nói chứ?
Em lẳng lặng gật đầu. Tôi kể lại chi tiết, từ lúc đang nói chuyện với em, nó xuất hiện ra sao, khi em đến, rồi đến cả chuyện mẹ nó nhờ vả, và cả chuyện lúc nãy tôi đến gặp nó, không sai sót một chi tiết nào cả. Cho đến khi kết thúc truyện. Em ngạc nhiên không kém tôi là bao nhiêu, có lẽ cũng tại câu chuyện tôi kể quá hấp dẫn em nữa
Có lẽ lúc tôi kể, dùng từ ngữ quá mạnh, hay là câu chuyện quá khó tin hay sao mà mất đến mấy giây sau em vẫn biểu hiện đủ thể loại cảm xúc trên khuân mặt đáng yêu đấy. Hết nhíu mày, lại cắn môi, tôi thúc cùi chỏ vào tay em:
- Này...
- Hử?
- Nghĩ cái gì đấy?
- Em cũng không biết nữa... Con bé, nó đáng thương quá.
- Ừ. Anh cũng không biết nên làm gì cho nó nữa...
- Nếu như... Nó cần có anh... Thì anh sẽ làm thế nào?
- Anh cũng có nghĩ tới điều đấy, nhưng anh không phải là một thằng con trai cao thượng như thế, anh còn có tương lai của anh, người anh yêu thương, anh cần người đó.
Em mím môi, đan hai tay vào nhau, im lặng suy nghĩ cái gì đấy.
- Này... - Tôi lại gọi em
- Hử?
- Sao lúc nào cũng không chịu cho người ta giải thích gì hết vậy?
-... - Em cười cười
- Hôm nào cũng đáng ghét thế đấy, chuyện có thể giải thích được, thế mà lúc nào em cũng cứ áp đặt cho anh hư hỏng, không khi nào chịu nghe anh giải thích, cứ phải đợi người ngoài tác động vào lúc ấy mới chịu nghe anh. Rồi anh cũng phải phát điên lên với em mất thôi Vy ạ.
- Vậy anh điên đi... Lúc đấy vấp vào hoàn cảnh đấy, ai mà chẳng nghi ngờ chứ.
- Nghi ngờ à? Chết rồi nhé!
- Chết cái gì?
- Em... Lúc đấy em ghen đúng không? - Sướng quá tôi tít mắt mà cười
- Ghen cái gì chứ? Anh điên à?
- Ừ, đang điên vì em đấy, nếu không thích anh, em chẳng đời nào lại bực tức giận dỗi như thế cả, mà đã thích, ắt là phải ghen... Thừa nhận đi, chẳng có lẽ...
- Anh... Đồ đáng ghét - Em đấm bùm bụp vào người, người mình yêu đấm có khác, chả thấy đau chút nào, còn thấy hạnh phúc lắm í các thím ạ
- Anh nói sự thật thôi mà... Thừa nhận đi, thương thầm nhớ trộm người ta rồi hả?
- Không có đâu, giỡn mặt nữa người ta đi về à nha.
- Vậy không giỡn nữa nhưng tại làm sao mà lại giận người ta vậy
- Không thèm nói.
- Không thèm nữa luôn?
- Nữa nữa rồi đó - Em đánh đét một phát vào người tôi.
- Không có lí do gì chính đáng làm vậy hết nha? Vậy là thích người ta rồi, thích còn giả bộ nữa, sống không thật lòng mình gì cả. Thế mà lúc nào cũng bảo người ta nói dối
- Chứ anh nghĩ, đang nói chuyện, tự nhiên anh kêu có ai ngoài cửa, rồi lại hét lên, gọi lại thì tắt máy... Vậy có đáng lo không? Ai dè chạy tới lại thấy cái cảnh đấy, người nào là người không giận chứ? Hứ
- Vậy là em lo cho anh nhiều lắm hả? - Được nước phải bắt em nó khai tuốt tuồn tuột mới được
- Cũng... Sơ sơ
- Là lo lắng cho người ta mới vậy chớ gì?
- Bạn bè không quan tâm cho nhau được hả? - Em gõ cái cốc lên đầu tôi
- Ô hay sao ai cũng cứ thích gõ vào đầu anh thế là thế nào hả?
- Để xem giả vờ ngốc hay ngốc thật - Em cười, lộ nguyên hai cái lúm đồng tiền nhìn yêu cực
- Lại còn vậy nữa hả?
- Nếu gõ có tiếng kêu và vang thì là đầu anh rỗng, còn không vang vọng thì chắc cũng không đến nổi - Đúng là triết lý của dân văn
- Ợ... Đang trêu người ta đó hả.
- Không dám đâu, gần tối rồi, anh không định vào soạn sửa đồ đạc để về nhà à? Bố mẹ anh chắc giờ này cũng sắp tới rồi đó.
- Ờ, vậy đi vào, lát về nhà với anh nhá?
- Thôi, em về nấu cơm tối nữa, hôm nào rảnh em ghé, vậy được không?
- Nhưng muốn hôm nay em đi về cùng anh cơ.
- Thôi đứng dậy đi nào, nói nhiều quá.
Em nói rồi đứng dậy trước. Đưa cái nạng cho tôi
- Đỡ anh dậy, anh không dậy được - Tranh thủ nhõng nhẽo chút
- Chứ em không ở đây thì anh nhờ ai? - Em nhăn mặt
- Nhờ người đi qua đi lại đây này, chẳng nhẽ giờ có em mà lại nhờ người ta? Kì chết đi được, có nhiêu đó không giúp được người ta hả?
Em dẫu môi hứ một cái rồi cuối cùng cũng chịu chìa tay ra cho tôi nắm kéo tôi lên. Đời lại vui trở lại
Tay em mềm mềm, lại mát mát, được em cầm tay bước đi mà cảm giác hạnh phúc i như đang có cục vàng mấy kí lô trong tay ấy
Hình như em nó bối rối... Mặt em cứ ủng ửng lên, hồng hồng hai gò má. Nói chuyện chỉ còn thủ thủ thỉ thỉ, không dám nhìn vào mắt tôi. Tôi lại có cảm giác, hiện tại chỉ có mình tôi với em đang bước đi. Hạnh phúc nhiều khi nó chỉ đơn giản như thế, không cần tìm kiếm ở đâu xa cả.
Em cho tôi ngồi trên giường, tự mình em soạn sửa đồ đạc thu xếp dùm tôi. Tay làm, miệng vẫn nói chuyện... Hôm nay em có vẻ vui, thấy em líu lo đủ thứ chuyện. Tất cả đồ đạc của tôi em cho gọn gàng vào một cái túi.
Em vừa dọn xong thì bố mẹ tôi cũng vừa tới nơi luôn. Đứng xã giao vài câu chuyện nhỏ, chúng tôi soạn sửa đồ đạc ra xe để đi về. Lời nói của tôi chẳng có trọng lượng gì, thế mà bố mẹ tôi thuyết phục một lúc em lại đồng ý cùng chúng tôi về nhà ăn bữa cơm mừng tôi ra viện. Hờ...
Bố mẹ xách đồ ra trước, để tôi với em đi từ từ phía sau (ông bà già mình tâm lý phết)... Đi được nửa đường, thì nghe tiếng gọi mình, tôi quay lại, thấy Khánh Ngọc đang chạy tới.
- Anh Khánh - Nó thở hổn hển vì chạy
- Khánh Ngọc? - Tôi vui, thực sự vui vì con bé ra tiễn tôi, tôi còn không đến chào nó được, nhưng chắc chắn tôi vẫn sẽ qua thăm nó
Nó đưa cho tôi một cái lọ thủy tinh, đựng rất nhiều ngôi sao
- Em tặng anh hả? - Tôi hỏi nó
Nó gật đầu, đôi mắt long lanh nhìn tôi chằm chặp
- Em tự làm hả?
Nó lại gật đầu
- Đẹp quá, anh cảm ơn em nhé! Anh sẽ giữ nó cẩn thận. Ừm... Anh được ra viện rồi. Nhưng hôm nào anh khỏi, anh sẽ qua thăm em, em đồng ý không?
Nó gật đầu, đôi mắt rũ xuống, tôi biết nó đang buồn. Rút bàn tay đang nắm lấy tay Vy, tôi đặt lên vai em, an ủi:
- Nghe lời anh nhé? Đừng buồn. Anh sẽ qua thăm em sớm thôi... Em ở lại điều trị cho khỏi bệnh, lúc nào buồn thì gọi cho anh nhé? Khi nào em được ra viện, anh sẽ dẫn em đi chơi nhiều chỗ, vậy chịu không?
Nó gật đầu. Con bé vẫn không muốn nói gì với tôi cả. Ngước mắt lên nhìn tôi, nhìn sang Vy, nó lại nhìn sang tôi, đôi mắt như muốn nói một điều gì đấy, tôi không hiểu. Nhưng sau đó nó chạy đi... Tôi và Vy đứng nhìn theo nó một lúc lâu nữa.
- Mình đi thôi em - Tôi quay sang Vy
Có lẽ từ một góc nào đó, con bé đang đứng nhìn chúng tôi và nó đang rất buồn... Tôi chỉ hi vọng con bé sẽ hiểu được những gì tôi nói.[next]

Chap 23

Về được tới nhà, tôi khập khiễng cái chân lên phòng. Cảm giác ở nhà mình vẫn là tuyệt nhất.
Vy ở dưới phụ giúp mẹ tôi nấu buổi tối, lúc đầu định đi ăn ở nhà hàng, nhưng tôi thích về nhà hơn vì dù sao hôm nay cũng là ngày đầu tiên trở về. Có không khí gia đình vẫn là nhất
Tôi thay quần áo, rửa qua chút rồi lên giường nằm nghỉ ngơi. Cái giường thân yêu tuy nó không được sạch sẽ và thơm tho như phòng con gái nhưng dù sao thì còn tốt gấp mấy lần so với giường bệnh viện.
Đang nằm thiu thiu chuẩn bị ngủ thì có tiếng gõ cửa phòng khẽ khẽ, tiếng em gọi:
- Anh ơi, xuống ăn tối nào
Cảm giác nghe như vợ gọi chồng xuống ăn cơm ấy các thím ợ... Nghe vui tai quá. Tôi tỉnh rồi nhưng vẫn giả vờ nằm như không nghe thấy gì. Em gõ cửa lại lần nữa vẫn không thấy tôi nói gì, em mở cửa bước vào. Thấy tôi nằm nhắm mặt, em mắng:
- Cứ tưởng lên phòng làm gì ai dè lên phòng nằm ngủ thế này đây.
Em ngồi xuống bên mép giường lay lay vai tôi:
- Anh Khánh... Anh Khánh...
Tôi vờ vịt ư ử xoay người một chút rồi lại tiếp tục ngủ giống như cả tuần nay không được ngủ ấy.
- Anh à... - Em tiếp tục lay người tôi
- Ừ? - Tôi vẫn chưa chịu mở mắt ra
- Dậy ăn cơm tối nào... Bố mẹ đang chờ dưới nhà rồi... Ngủ gì mà khiếp thế? Ăn xong rồi lên ngủ.
- Buồn ngủ lắm, để anh ngủ thêm đi - Tôi nhõng nhẽo
- Thôi, dậy ăn cơm... Không em về đây, để người ta một mình, quá đáng...
- Ơ - Tôi bật dậy như tôm - Dậy, anh dậy đây
Tôi cười toe toét, em nó lườm tôi một phát dài cả cây số. Tôi chìa tay ra, cười xuề xòa:
- Đỡ anh dậy đi.
- Lại bắt đầu rồi đấy, tự dậy đi, đi được lên tận tầng 2 rồi còn giả bộ nữa hả? Xuống nhanh đấy, cả nhà còn chờ. Cho anh 5p, nhớ chưa?
Em giương mặt thách thức. Hờ... Chưa kịp nói thêm câu nào thì em chạy xuống nhà trước. Tôi ngồi tiu nghỉu, nghệt cả cái mẹt ra.
Người đâu mà đáng ghét, thôi tự bò xuống nhà một mình vậy.
Bữa cơm đạm bạc, đãi khách nhưng không có nhiều món, chắc cả tuần nay mẹ bận đi vào đi ra trong bệnh viện nên không đi chợ được thường xuyên. Cả buổi tối ngồi nói chuyện rất vui vẻ, không có chuyện gì ra chuyện gì nhưng mà lâu lắm rồi mới cảm thấy được cái không khí gia đình ấm áp và hạnh phúc đến như vậy. Và điều làm tôi vui nhất là chuyện mẹ tôi nhờ em
- Ngày mai con có bận gì không Vy? - Mẹ tôi hỏi
- Dạ, cháu học sáng, chiều cháu rảnh ạ.
- Vậy, ngày mai con học về rồi qua đây nấu cơm cho Khánh dùm bác một buổi trưa được không? Ngày mai có cuộc họp cổ đông quan trọng, phải ở lại công ty cả ngày. Nó đang bị như vậy nữa, phải ăn uống đảm bảo mới lấy lại sức được.
Tôi nuốt nước bọt cái ực. Vy ngớ người ra một lúc...
- Dạ? Ơ... Vâng ạ - Em đồng ý trong một trạng thái như đang bị ép buộc ấy
- Con ăn mỳ cũng được mà mẹ - ý kiến của mẹ, tôi thích lắm, nhưng mà làm thế làm phiền em chết đi được. Ép buộc nhau quá đáng
- Thì nếu Vy bận thì để bác nhờ cô hàng xóm cũng được, làm thế cũng phiền cháu thật - Quay sang tôi mẹ bảo - Tôi chả tin tưởng, an tâm gì anh cả đâu. Có bao giờ biết tự lo cho sức khỏe của bản thân đâu. Có lớn mà không có khôn, như anh, con cái nhà người ta làm được ối việc, đằng này anh ăn rồi chỉ biết phá hoại thôi.
Em nó bụm miệng cười. Cười cái gì mà cười, hay lắm mà cười. Mẹ đáng gét thật đấy, nói xấu con trước mặt người quan trọng, tạo ấn tượng tốt không được mẹ lại cứ ném đá vào bùm bùm thế.
- Mẹ nói thế người ta chê con, con ế không lấy được vợ mẹ đừng có than nhá.
- Ma nó thèm lấy anh.
- Để mai cháu qua cũng được bác ạ - Em gắp thêm một con tôm bỏ vào bát tôi rồi mỉm cười duyên dáng.
Á, yêu em chết đi được ấy. Muốn quay qua ôm một cái hôn phát vào má thôi. Nhất là tối nay chắc phải qua phòng mẹ nói là con yêu mẹ nhiều nhiều hơn cả quả Đất này mới được. Tối nay mẹ chính là thiên thần. Vừa yêu con, vừa hiểu con số 1. Huraaaa... Nhất mẹ đấy
Bữa cơm kết thúc muộn hơn so với thường ngày. Giúp mẹ rửa bát xong, em xin phép đi về không muộn. Hôm nay chân bị què không đưa em về được. Buồn ngớ ngẩn hết cả người. Bố tôi đề nghị đưa em về nhưng em từ chối, em đi xe bus. Chắc chắn là em từ chối rồi, từ chối là chuyện bình thường còn nhận lời mới là chuyện lạ đấy.
Nằm lăn lóc bên này bên kia, cứ ngồi nghĩ mãi tới viễn cảnh ngày mai em qua đây, nấu cơm cho mình ăn, chỉ 2 mình thôi, không ai khác... Lòng cứ lâng lâng. Cái cảm giác này gọi một cách chính xác là thăng hoa. Ủ uôi... Hạnh phúc đến mức mà cả tối cứ ngồi cười một mình. Cầm mấy cuốn truyện tranh lên đọc mà chả thấy chữ đâu, chỉ toàn thấy hình bóng của em hiện ra trong trang sách, em cứ như ma ấy. Nói thế nào cũng không thể kể ra hết được cái sung sướng của tôi lúc này. Bác nào có người yêu thì chắc hẳn phải hiểu
Lôi điện thoại ra ngắm ngía lại bức hình của em... Thế mà ôm cái điện thoại ngủ lúc nào không hay. Đời cơ bản là vui
***
Tôi ngồi xem em nấu nướng, tay em làm thoăn thoắt, xào nấu, rồi rửa, hấp, luộc. Giống như nhà chuẩn bị có tiệc tới nơi ấy. Lâu lâu em cứ nhìn về phía tôi cười ngượng ngịu, e thẹn như kiểu con gái mới về làm dâu ấy. Tôi hạnh phúc, cứ ngồi nhìn em làm mà cười tít mắt.
Hơi nóng của bếp làm má em ửng hồng lên, nhìn em xinh quá, cứ muốn ngồi ngắm mãi, ghi mãi cái khoảnh khắc này trong đầu thôi.
Bỗng nhiên em xoay người ra sau, bàn tay vấp phải chiếc bát đặt trên kệ bếp vỡ tan tành. Em hoảng hốt cúi xuống nhặt, tôi chạy ra giúp em một tay. Mảnh vỡ của bát gim vào tay em chảy máu, tôi lo lắng sợ em đau, cầm lấy ngón tay cho vào miệng (theo cái cách mà trong phim Hàn xẻng thường làm ợ) để cầm máu. Bốn mắt giao nhau, em ngượng ngùng nhưng không lãng tránh, tôi nhìn em đắm đuối... Chân tay vụng về... Tim gan cứ đập tưng tưng... Chẳng nhẽ, ngay bây giờ sẽ có điều kỳ diệu xảy ra sao?
Can đảm thử đi... Không được thì thôi - Tôi nghĩ tới điều ấy @@
Và trong giây phút của khoảnh khắc như hai trái tim đang giao thoa cùng chung nhịp đập... ánh mắt nhìn nhau đắm đuối... Tôi thả ngón tay của em trong miệng, nuốt nước bọt cái ực từ từ tiến sát gần tới khuân mặt của em, hai mí mắt từ từ khép lại. Cho đến khi cảm thấy hơi thở em nóng hổi phả vào mặt, mùi son môi ngòn ngọt vị trái cây từ môi em thì...
- Khánh, Khánh ơi...
Ặc ặc... Tôi mở mắt ra, khuân mặt yêu quý của em biến mất, thay vào đó là bộ mặt của bố tôi đang chằm chằm nhìn tôi.
- Dậy đi con, dậy ăn sáng bố đưa tới trường không muộn giờ làm của bố.
Ông nội nhà bố ấy. Đang mơ đẹp. Trời đất ơi... Lòng tôi đang gào thét, nếu như em không phải là giấc mơ.
- Bố gọi đúng lúc quá đấy - Hứ, tôi lầu bầu
- Định lúc nào mới dậy nữa? Anh đi học một mình được hả? Nghỉ học cả tuần rồi, lên trường đi chứ.
- Đang mơ đẹp, đến đoạn gay cấn nhất bố lại thức, chán bố ghê.
- Mơ với chả mộng, thế lúc nào đến đoạn gay cấn anh nhớ bảo bố, bố có ở trong giấc mơ của anh đâu biết anh mơ đến đoạn nào mà thức? Dậy, làm nhanh cho bố.
Hờ... Tiếc của chưa. Xém chút nữa thôi mà. Aaaa... Lê cái bộ mặt khó coi vào nhà vệ sinh tự kỷ vậy.
Ông già đèo đến trường, may mà đường đến công ty đi qua trường tôi, chứ nếu mà ngược hướng chút nữa vất vả biết bao nhiêu.
Lâu lắm không lên lớp, thấy cái chân bó nguyên cả cục bột trắng xóa của tôi, tụi nó chọc quá trời luôn. Tôi tự nhiên cứ thích ngồi cười hiền lành, chả khoái gato với tụi này nữa. Thiệt chứ chả lợi lộc gì cả. Hứng lên nó bế xuống tầng 1 nó quẳng đấy chả cho cây nạng cũng nên ấy chứ.
Ngồi cả buổi học mà cứ lơ tơ mơ như kiểu đang ngồi máy bay giấy đi dạo trên những đám mây ấy.
Giấc mơ tối qua (à sáng nay chứ nhỉ?) làm tôi vẫn còn lâng lâng, ngồi ngậm bút nghĩ, mơ, giá như giấc mơ biến thành sự thật thì hay biết bao nhiêu nhỉ.
Đang mơ mộng thì làm một phát cóc trên đầu.
- Ơ thằng nào ném ông đấy? - Tôi ngơ ngác nhìn xung quanh, thấy tụi bạn cười ầm lên
- Thằng này này - Ông giáo đứng bên cạnh tôi từ bao giờ. Ợ, ông này quen với ông bố tôi nên học hành không lẳng lơ được.
- Em xin lỗi thầy.
- Có nghe tôi nói cái gì không anh Khánh?
- Dạ - Híc híc
- Đang mơ cái gì đấy? Kể tôi nghe với?
Tôi nhăn răng cười trừ.
- Ngồi xuống, tan học rồi về nhà mà mơ mộng nha. Đang giờ học anh ngồi cắm bút anh nhìn ra ngoài cửa sổ, mắt thì mơ mơ màng màng, mặt thì đần thối như sắp được bay lên mây đấy. Anh làm nhiều người ghen tị đấy.
Ông nói xong lại đi lên giảng bài tiếp, cái mẹt không biết giấu vào đâu. Hic hic.
Ngồi mãi thì cũng hết giờ. Hào hứng xách nạng chuẩn bị về thì em gọi tới, chắc em được về sớm đang chờ tôi ở nhà rồi cũng nên:
- Anh nghe đây rồi.
- Anh đang ở đâu thế?
- Anh đang ở trường, vừa được ra về xong. Em ở đâu thế?
- Vậy anh xuống cổng trường đi, mình cùng về.
- Hả? Em đang đợi anh ở cổng trường hả?
- 10 phút nha, không nhanh em về trước à. Hôm nay được về sớm, em ghé qua đây đưa anh về
Hạnh phúc vỡ òa ra như từng mảnh như pháo bông ấy. Đi thang máy xuống tầng 1, rồi từ sảnh phi ra cổng mà cảm giác dài như cả cây số ấy. Thấy em đứng chờ đợi, trong lòng thấy hạnh phúc quá. Thì ra cái cảm giác được người mình yêu thương chờ đợi nó lai vui đến như vậy. Em vẫy tay gọi khi thấy tôi:
- Anh Khánh... Em đây này.
Rồi nàng chạy tới đỡ tôi đi cùng. Không nói nên lời luôn. Bao nhiêu ánh mắt xung quanh nhìn tôi và em, tự nhiên thấy tự hào vô bờ bến. Con trai cũng cần được đưa đón, được chờ đợi giống như con gái mà thôi. Em tuyệt vời quá! Mình ngưỡng mộ mình quá!
Chuẩn bị bước lên taxi đi về thì lại gặp ngay cái lũ trời đánh. Thằng Đức vẹm nó trêu chọc:
- À, thì ra hôm nay có người tới đón, bảo sao mà cả buổi ngồi học như ma hớp hồn. Chào em dễ thương.
- Chào anh - Em tươi cười và lịch sự đúng kiểu cách của một cô gái tri thức
- Em là người yêu thằng Khánh à? - Bố cái thằng ăn nói vô duyên
- Thôi đi mày, có gì nói sau, tao về trước đây - Tôi đỡ lời cho em
- Đi uống nước đã, có người yêu xinh thế mà dấu an hem mãi, mày ghê lắm đấy Khánh ạ
- Thôi, đợt này ông bà già đang khó, đợi tháo cục bột này ra đã rồi có gì làm bữa lớn luôn.
Tôi dơ nạng đánh phát bụp vào người nó rồi trèo lên xe đi về. Để tụi nó đứng ngơ ngẩn nhìn theo trước cổng trường. Đứng thêm với tụi này chút nữa kiểu gì cũng có chuyện không lành.
Về tới nhà cũng đã quá trưa, em hì hục xắn tay vào nấu nướng, còn tôi thay quần áo xong xuống ghế nằm dài cổ chờ em. Nãy tính chạy vào giúp em một tay nhưng em mắng:
- Chân tay như thế anh ra ngoài ngồi yên một chỗ là giúp em rồi đấy, vào đây chỉ tội vướng tay vướng chân em thôi.
Giận dỗi phụng phịu đi ra ngoài.
Ngóng tai nghe em bằm bằm chặt chặt trong bếp.
Chán chán, vươn vai một cái, tay lai trúng ngay cái cốc đặt đầu ghế, vỡ choảng ra từng mảnh. Ô hay, lại vỡ à? Tôi cắn móng tay, có khi nào không nhỉ?
Nghe tiếng em vọng ra từ trong bếp.
- Anh làm vỡ cái gì đấy?
Rồi em chạy ra, thấy mảnh vỡ nằm la liệt giữa nhà, em lại lườm cho một phát:
- Hậu đậu quá, làm gì lại vỡ mất cái cốc rồi đấy.
- Để đấy anh dọn cho - Tôi làm vẻ hối lỗi lắm
- Thôi, ngồi yên dùm đấy cho em. Đừng có động đậy vào cái gì nữa lại vấp mảnh vỡ, nhớ chưa? - Lườm thêm phát nữa em chạy vào nhà, lát sau em cầm theo cái chổi, và một cái xúc rác.
Em nó quét nhẹ nhàng, vun hết tất cả mảnh vỡ vào trong xúc rác, chẳng có đứt tay đứt chân gì, cũng chẳng có nhìn yêu nhìn trộm gì cả. Hơ hơ... Vỡ mộng rồi.
- Ngồi yên đấy giùm em, 5 phút nữa có cơm, đừng có đập cái gì nữa anh nha?
Em chạy vào bếp tiếp tục nấu nướng, chưng hửng, mất hết cả cảm xúc luôn.
Đúng 5 phút sau thì có cơm ăn thật. Hôm nay em lại đãi món canh cua, em nó bảo ăn cho nhiều canxi cho nhanh liền xương. Công nhận gái ngoan có khác, nấu cái gì cũng ngon, ngồi ăn mà không muốn mở mồm nói cái gì cả.
Em nó vừa ngồi ăn, vừa nhìn tôi cười... Nhưng chẳng có biểu hiện gì là đang si mê tôi cả.
- Ăn từ thôi anh, nghẹn bây giờ
- Nhưng tại em nấu ngon quá, nghẹn phải chịu chứ sao.
- Chỉ giỏi cái nịnh nọt thôi.
- Anh mà nói dối, hai đầu gối anh bằng nhau.
- Ờ, bây giờ nó đang không bằng nhau, cái to cái nhỏ đấy - Em nó cười thành tiếng
- Được bộ bắt nạt con nhà lành là giỏi thôi.
- Rồi, ăn cơm đi anh, nói nữa em hết muốn ăn luôn đấy.
Vừa ngồi ăn vừa nói chuyện luyên thuyên, chuyện gì cũng có. Chuyện thế giới, chuyện nhà quê...
Ăn xong em dọn dẹp chén bát, tôi lại ngồi rung đùi mát mẻ. Đời cứ như tiên ấy.
Cứ tưởng em ở lại với tôi thêm một chút, ai dè vừa lao trong bếp ra, tay chưa kịp lau khô nước, em bảo:
- Em về luôn đây, đang có việc gập quá. Anh nghỉ đi nhé!
Chưa kịp ú ớ dặn dò được gì thì em chạy đi như ma đuổi ấy. Có chuyện gì không biết, sao có vẻ gấp gáp thế nhỉ? Còn không nói được một tiếng, tò mò chết đi được.
Ơ thế là lại một mình à? Làm gì được bây giờ? Thế thôi đi ngủ vậy.
Nói chung thì đời cơ bản là buồn.[next]

Chap 24

Sau một giấc ngủ ngon, gần tối tôi mới tỉnh dậy. Đã hoàng hôn rồi. Hoàng hôn của buổi chiều mùa thu dịu dàng lắm, không còn gắt gao như mùa hè, và cũng không âm u như mùa đông.
Vươn vai, tôi đứng ở cửa sổ ngắm người qua đường. Giờ này chắc bố mẹ sắp tan giờ làm.
Nhớ em, muốn nghe giọng nói của em, không biết giờ này em đang làm gì nhỉ? Soạn sửa bữa tối hay là đang ngồi mơ mộng?
Cầm chiếc điện thoại muốn gọi cho em một chút.
Có tin nhắn của Trà, gửi từ lúc trưa, lúc đó ngủ say không biết.
Đọc dòng tin nhắn của con bạn, lại cảm giác tim đang ngừng bơm máu:
"Mày ơi em Vy lại vào bar tìm thằng Pháp, thấy hai đứa nó ra ngoài với nhau, muốn tao làm gì không?"
Tôi bóp muốn nát cái điện thoại, thì ra việc gấp lúc trưa của em là tìm cái thằng khốn đó. Mẹ kiếp cái thằng khốn ấy thì có cái gì hơn tôi? Thử hỏi xem? Không có một cái gì hết. Thế mà em cứ chạy theo nó như cái hình với bóng? Ngu không chịu nổi. Chẳng nhẽ vì làm tình với nó rồi nên không thể dứt ra được à? Tôi đã không còn bận tâm đến chuyện quá khứ của em như thế nào, em làm sao, yêu ai, làm gì, chẳng quan tâm gì hết. Chỉ biết dành trọn tình cảm, để yêu, để mong nhớ. Những gì thằng đấy đã làm, đã gây ra, không đủ để làm phai mờ đi được một chút tình cảm với nó, thế tại sao còn cho người khác hi vọng và niềm tin nhiều như thế? Những gì em đối xử với thằng này là sự thương hại có phải vậy không?
Em là loại con gái gì thế? Em khiến người ta phát điên vì sự dịu dàng, sự quan tâm, và thấu hiểu. Nhưng trong lòng em, giống như một bông hoa có gai, đụng tới là máu chảy. Tôi hụt hẫng, thất vọng. Cảm giác này không phải chỉ mới một lần trải qua. Đau đớn đến tận tim gan. Cứ ngỡ... Ngỡ rồi chán nản.
Cố gắng trấn tỉnh lại bản thân, tôi bấm số gọi cho em, vẫn cái giọng ngọt ngào và ấm áp đấy, sao giờ lại cảm thấy kinh tởm và đáng ghét đến như thế?
- Lúc trưa em làm gì mà vội vàng thế?
- Em có việc bận.
- Bận gì thế?
- Chuyện riêng của em, anh hỏi chi vậy?
- Muốn biết thôi.
- Sao anh lạ thế?
- Ừ.
- Anh có chuyện gì à?
- Có, nhiều chuyện. Cảm thấy bị lừa dối, tổn thương.
- Sao thế?
- Em đang thương hại anh lắm đúng không?
- Sao anh lại nói thế?
- Thực ra trong lòng em, chỉ có thằng đó, không có một chút tình cảm dành cho anh. Có phải vậy không?
- Sao đột nhiên anh lại ăn nói lạ thế?
- Thằng đó, nó không tốt đẹp gì đâu, anh nghĩ là em nên tránh xa. Dù không đến với anh, nhưng hãy lựa chọn cho mình một người tốt và xứng đáng. Đừng có mù quáng vậy nữa. Anh xin em đấy Vy ạ. Từ nay anh sẽ không bao giờ làm phiền tới em nữa đâu. Anh xin lỗi thời gian qua... Anh yêu em, là thật đấy, không đùa đâu, nhưng nó đang bị em đẫm đạp lên rồi. Anh buông tay em rồi đấy, sẽ không phiền tới cuộc sống của em nữa. Mong em hạnh phúc với sự lựa chọn em coi là hoàn hảo. Chào em!
Tôi thả chiếc điện thoại xuống, nước mắt từ khóe mắt ứa ra. Một thằng con trai đang khóc vì một đứa con gái, vì một tình yêu ngộ nhận... Tôi cười nhếch mép. Em làm tôi khinh. Khinh lũ con gái như em. Ngoan à? Gái hư yêu đương còn biết thổ lộ, biết bày tỏ tình cảm yêu ghét rõ ràng. Còn em, em chỉ biết lập trình như một cái máy, làm những điều khiến người ta tổn thương, đâm lén từ phía sau như vậy à?
Những lần trước, tôi đã có ý định từ bỏ, nhưng trong thâm tâm lại còn hi vọng, còn thiết tha níu kéo. Còn bây giờ, cả trái tim lẫn lý trí đều muốn từ bỏ. Nắm chặt một thứ gì đó không thuộc về mình thì sẽ bị chảy máu và chảy nhiều lắm đấy.
Trái tim này vì em mà đã tổn thương quá nhiều rồi.
Chỉ mong ước, được nâng niu, che chở, được cùng em hạnh phúc.
Con người ta thực sự rất buồn cười. Ai cũng bon chen đi tìm hạnh phúc, ai cũng mong muốn được hạnh phúc, thế nhưng hạnh phúc ngay trong tầm tay lại không biết nắm giữ lấy, cứ mãi mê tìm kiếm một hạnh phúc xa vời, rồi một ngày mới nhận ra hạnh phúc đang tuột khỏi tay mình.
Anh không thừa tình yêu mà đi phân phát, cũng không thiếu nổi đau mà cho anh nhiều như vậy.
Em không nhắn tin, không gọi lại, không một lời giải thích. Và tôi cũng sẵn sàng đón nhận những điều ấy rồi. Có gì để nói? Có gì để giải thích? Không gì cả.
Em luôn đúng. Ngày mai mặt trời chắc chắn sẽ mọc.
***
Một tháng kể từ ngày cắt đứt liên lạc với em...
Không hề gặp lại...
Những ngày đầu tiên thực sự khó khăn.
Nhìn đâu cũng thấy em, những lời em nói, những việc em làm.
Nhiều lúc chỉ muốn chạy đến, chỉ cần được nhìn thấy em là đủ... Nhưng kiềm chế bản thân.
Nhiều lúc chỉ muốn gọi điện và hét to với em rằng "anh nhớ em, nhớ phát điên lên được" nhưng lại kiềm chế cảm xúc.
Nhiều lúc tin nhắn viết ra... Rồi lại xóa đi
Nhiều lúc muốn được tiếp tục chờ đợi... Nhưng biết chờ đến bao giờ? Và người ta đợi có thực sự xứng đáng?
Cứ thế lao vào công việc.
Tìm cho mình một sở thích, một đam mê.
Thế rồi chợt nhận ra... Quên một người còn khó hơn là yêu một người.
Quên đi nổi đau khó hơn quên đi hạnh phúc!
***
Chiều nay sẽ được đến bệnh viện tháo cái cục bột ở chân ra. Qua đây cũng vừa phát hiện ra một điều rất thú vị là ngoài gãy chân, chân tôi còn mắc thêm bệnh ghẻ lở mấy tuần nay ngứa phát dại lên được mà không dám than thở nhiều, chỉ dám âm thầm một mình lấy cái đũa chọc vào cho đỡ ngứa. Cái tội ngu là phải chịu, thà là lỗi do người khác chứ do mình thì chết không thương tiếc.
Cứ cái đà này cởi được cục bột này ra chắc tôi phải ngồi mà gãi cho đã đời rồi làm gì thì mới làm tiếp.
Bác sỹ dặn dò chi tiết, hạn chế ăn gì, rồi vận động như thế nào, vân vân và vân vân
Còn tôi ngồi nhìn cái chân của mình mà... Muốn ói quá. Những vi cá, vảy nến... Kinh khủng khiếp. Nhưng dù sao được thoát khỏi của nợ đấy là may mắn rồi. Vẫn còn hơi khó chịu một chút, nhưng đôi chân này đã tự bước được rồi.
Tôi kêu bố về trước, tôi qua chỗ này thăm một người.
Khánh Ngọc.
Hơn tháng rồi không qua thăm em, cũng không hỏi han gì về tình hình sức khỏe của em cả. Không biết em đã ra viện chưa.
Tìm tới phòng bệnh, không có ai trong phòng. Vẫn là căn phòng quen thuộc có rất nhiều hạc giấy và sao. Em vẫn còn ở trong bệnh viện và tôi mỉm cười, biết nên tìm em ở đâu.
Cuối thu lá vàng nhiều hơn. Bãi cỏ bên bờ sông cũng không còn xanh mướt như ngày đầu tiên tôi đến đây.
Tôi tìm thấy con bé ngồi ở một góc bờ hồ, nhìn ra phía xa xa. Mái tóc đen tuyền vẫn cứ bay phấp phới trong gió. Chiếc váy trắng làm cho thân hình của nó gầy guộc thêm.
Tôi bước về phía nó và ngồi xuống bên cạnh. Con bé mở mắt tròn xoe nhìn tôi, là ánh mắt hồn nhiên và long lanh đó. Nhìn vào đó thấy bình yên lạ.
- Anh giữ lời hứa với nhóc nhé? Lúc nào anh khỏi, anh qua thăm em. Anh khỏi bệnh rồi đấy, chúc mừng anh đi chứ.
Nó nhìn xuống chân tôi, mỉm cười.
- Em đang nhìn gì thế?
Nó lại cười rồi lắc đầu.
- Lâu không gặp anh, thế mà không hỏi han gì anh cả. Em vô tâm quá! Anh đang buồn lắm đấy!
-...
- Anh chuẩn bị tốt nghiệp rồi đó. Lúc đó anh sẽ ra đi làm... Em cũng phải ra viện về đi học đi chứ? Ham chơi quá!
-...
- Một tháng trước, anh bị một người anh yêu thương, và tôn trọng... Phản bội anh Ngọc ạ!
Nó nhìn lên, đôi mắt hấp háy.
- Anh không còn một chút niềm tin nào vào cuộc sống cả. Anh chán và muốn buông xuôi tất cả. Mỗi ngày qua đi trong nặng nề. Anh không muốn nói với ai cả. Em là người đầu tiên anh tâm sự đấy. Vậy mà em lại chẳng an ủi gì anh cả.
Nó lặng lẽ, đôi mắt rũ xuống.
- Có bao giờ em thấy con trai khóc chưa? Những lúc họ khóc, chính là lúc họ cảm thấy yếu lòng nhất đấy. Vì người đấy, anh đã từng khóc rất nhiều. Nhưng họ không hề hay biết, cứ làm anh đau... Người đấy im lặng không nói, không giải thích... Thế nhưng thời gian trôi qua, anh chợt nhận ra, chuyện gì rồi cũng có thể vượt qua được cả. Thời gian là liều thuốc tốt... Ưm... Nhưng nó có vẻ không khả quan với em lắm nhỉ?
Em chìa một cây kẹo mút cho tôi. Tôi mỉm cười nhìn em.
- Nếu em được ra viện, anh sẽ mua cho em thật nhiều kẹo mút, dẫn được em đi chơi nhiều nơi vui vẻ. Em chịu không
Nó gật đầu, ôm chặt con gấu bông vào lòng.
Tôi ngồi cùng em thêm một chút thì đi về. Con bé vẫn cứ lặng lẽ như thế. Tôi là một người đã góp phần làm cho nó trở nên trầm cảm như vậy. Cảm thấy bản thân cắn rứt. Vậy mà tôi có thể bỏ rơi nó, chính tôi là người phải giúp nó hòa đồng với cuộc sống hơn chứ.
Tôi về, nó buồn lắm. Nhưng nó không nói gì cả. Chỉ đến khi tôi hứa, anh sẽ lại ra thăm em, sớm thôi, thì nó mới vui trở lại.
***
Hằng ngày, đi học về tôi thường ghé qua bệnh viện Khánh Ngọc một chút. Hoặc là vào mỗi buổi chiều rảnh, tôi lại qua với nó. Chỉ là nói chuyện, những câu chuyện ngoài cuộc sống, những gì tôi suy nghĩ, hay về một ngày của tôi. Tôi tự thấy mình có trách nhiệm với em. Tôi muốn thấy nó nói, thấy nó cười như ngày đầu tiên tôi và nó quen nhau. Đối với nó, là tình yêu thương giữa một người anh trai, dành cho cô em gái đáng thương, không hề có một chút cảm xúc nam nữ nào hết. Kể từ khi kết thúc, chấm dứt với em, thì tôi không còn bận tâm đến chuyện tình cảm. Không có niềm tin vào những gì không chắc chắn nữa. Mẹ em cảm kích tôi lắm. Tâm trạng nó cũng khá hơn nhiều khi tôi nói chuyện và tâm sự với nó.
Ngày mai cuối tuần, gia đình tôi về quê ngoại của mẹ có công việc. Bố mẹ cứ bảo là về quê có việc, việc đại sự, con không phải lo thì không phải biết. Lúc nào cũng như đứa con nít vậy đó.
Tranh thủ học về tôi ghé qua chơi với nó một chút. Giờ này nó đang ở trong phòng chơi một mình thôi. Thấy tôi, nó cười toe:
- Anh Khánh - Đợt này nó có nói chuyện với tôi nhiều hơn một chút rồi.
- Em đang làm gì vậy?
- Em chơi một mình.
- Ừm... Hôm nay anh tới đây thông báo em một tin buồn đây.
Nó ngước mắt nhìn tôi lo lắng, cứ nghe tin buồn là nó sợ lắm.
- Ngày mai anh phải về quê ngoại cùng cả nhà, nên anh không vào thăm em được rồi.
Nó phụng phịu không thèm nói chuyện với tôi nữa.
- Nhà anh có việc đại sự, quan trọng lắm ấy, anh không về không được, nhưng em yên tâm, lên anh mua quà cho em, ha?
- Quê anh đẹp không?
- Đẹp lắm. Nó không giống Hà Nội, có nhà tranh, có dòng sông quê, có lũy tre làng, có con đê... Ngày còn bé, anh hay về quê, ngày đấy vui lắm. Nhưng giờ lâu lắm rồi anh không về. Chắc quê cũng khác xưa nhiều lắm. Nhưng nó vẫn sẽ rất đẹp, ít nhất là đối với anh, thoải mái và yên bình lắm.
- Em cũng muốn đi - Nó nhìn tôi, đôi mắt long lanh, hi vọng
- Cái này... Không được đâu - Tôi gãi đầu, không biết giải thích với nó như thế nào cả - Em còn phải ở lại bệnh viện, mẹ em cũng không an tâm để cho em đi, đợi lúc nào em khỏe, anh sẽ đưa em về quê anh chơi, ha?
- Ngày mai em cũng muốn đi - Con bé lì lợm, nhất quyết
- Đi xa sẽ rất mệt, mà em còn đang bệnh nữa.
- Em sẽ xin mẹ.
Nó níu lấy cánh tay tôi, có cái gì đó vừa là cầu xin, vừa ra lệnh, vừa hi vọng trong từng hành động, ánh mắt, lời nói của nó. Nếu như điều đó làm nó vui, và tốt cho căn bệnh trầm cảm của nó, tại sao lại không thử nhỉ - ý nghĩ thoáng qua trong tâm trí.
- Được rồi, nếu em xin được mẹ, thì gọi cho anh nhé?[next]

Chap 25

Tôi chỉ nghĩ là con bé nói chơi, hoặc nó thích đi thật nhưng mẹ nó sẽ cấm. Ai dè chập tối nó gọi cho tôi, giọng nó reo ầm lên:
- Anh Khánh, mẹ cho em đi rồi.
- Nói giỡn hay nói thật đấy? Đừng có lừa anh nha?
- Thật mà. Nhưng anh phải qua đây đón em, nói chuyện với mẹ em chút nữa cơ.
- Thật hả?
- Chứ còn gì?
- Vậy đợi anh nhé? Xong việc ở nhà rồi anh qua chỗ em. Em chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho 2 ngày đi nhé!
- Dạ
Bố mẹ tôi về, tôi vội vàng chạy xuống thưa chuyện. Dù sao thì cũng phải nói rõ ra với hai người không lại nghĩ tôi này nọ nữa hại não lắm.
- Con có chuyện muốn thưa với bố mẹ
Ông bà ngó qua tôi xem có mệnh hệ gì không, tự nhiên hôm nay ăn nói đàng hoàng, tác phong nghiêm túc thấy rõ
- Có chuyện gì thế con?
- Dạ có con bé nó muốn đi về quê mình chơi.
- Ai thế con? Vy hả?
- Dạ không...
Tôi kể chi tiết về Khánh Ngọc cho bố mẹ tôi nghe, từ cái chuyện bố nó mất, nó bị bệnh, rồi quen nó ra sao. Khai hết không chừa lại cái gì cả. Tất nhiên trừ chi tiết nó thích tôi, và vì tôi mà nó lại bệnh nặng thêm như thế. Ông bà già tỏ thái độ thương cảm và tất nhiên đều gật đầu cái rụp không ý kiến ý cò gì nhiều.
Xong cơm tối, tôi phóng xe qua bệnh viện chở con bé. Nó đã xếp hành lý vào một cái ba lô nhỏ và ngồi chờ tôi ở phòng. Thấy tôi, nó vui ra mặt, mẹ con bé ngồi trên giường, mỉm cười với tôi.
- Cháu chào cô! - Có khi nào cô nghĩ mình dụ dỗ con gái nhà lành không biết nữa @@
- Chào cháu, cô cháu mình ra đây nói chuyện một chút nhé?
Tôi đi theo cô ra hành lang bệnh viện, Khánh Ngọc ngồi lại trong phòng.
- Cô xin lỗi vì đã làm phiền tới cháu và gia đình nhiều như thế.
- Có gì đâu sao cô lại nói thế, thực ra thì cháu cũng muốn Ngọc chóng khỏi bệnh... Cháu thương Ngọc như em gái mình vậy.
- Có gì cháu trông nom, chăm sóc em nó dùm cô nhé?
- Trách nhiệm của cháu mà, cô yên tâm - Mạnh mồm gớm, rồi nhỡ có xảy ra chuyện gì thì ngồi chẳng biết ăn vạ ở đâu hờ hờ
Nói thêm mấy chút, dăm ba cậu dặn dò đặc biệt bla bla... Nữa thì cô ấy với tôi trở vào.
Tôi và Khánh Ngọc bắt đầu xuất phát. Vì ngày mai lên đường sớm nên đèo nó về nhà tôi ở đấy một đêm mai đi cho kịp chuyến không lại nhỡ việc quan trọng của bố mẹ tôi.
Mẹ nhận ra Khánh Ngọc vì cú đạp cửa hoành tráng của nó trong lần gặp mặt đầu tiên, chào hỏi sơ qua mấy chút, tôi đưa nó lên phòng. Phòng có chỗ trống cho khách nhưng nó một hai không muốn ngủ một mình.
- Em sợ ma lắm
Hôm trước chả phải nó một mình đêm hôm tới phòng tôi dọa ma tôi gần són ra quần đấy thôi.
- Nhà anh làm gì có ma đâu.
- Em không ngủ một mình đâu - Nó phụng phịu
- Chứ chả nhẽ ngủ với anh hả?.
- Không biết đâu, không ngủ một mình đâu.
Cuối cùng, đành chiều ý nó, bố tôi qua ngủ với tôi, còn nó ngủ với mẹ. Con bé dễ ghét thật hứ
Cũng nhờ thế mà tôi với bố đêm ấy đã tâm sự với nhau khá nhiều. Ông hỏi về Phương Vy:
- Sao lâu không thấy Vy ghé nhà mình chơi?
- Em nó bận bố ạ.
- Con với nó có chuyện gì à?
- Có chuyện gì đâu bố?
- Lớn rồi, làm thằng đàn ông đàng hoàng được rồi, con bé là người tốt, có gì thì bỏ qua cho nhau, chứ lại cái kiểu yêu đương tùm lum nữa, biết bao giờ mới tìm được một người đúng ý mình?
- Con biết chứ, nhưng người ta đâu có cần con đâu. Thực ra chỉ mới bạn bè thế, chứ có phải yêu đương gì đâu bố.
- Vậy là con bé không thích con hả?
- Vâng... Có lẽ thế.
- Chuyện tình cảm thì cũng không nói trước được điều gì cả, có khi nó thích con nhưng vì lý do gì đó cũng nên ấy chứ.
- Thôi, bố đừng nhắc nữa, dù sao con cũng quyết định quên rồi. Cô ấy làm nhiều chuyện có lỗi với con lắm. Con không chấp nhận được, con ngủ đây, bố ngủ ngon.
Hơn 1 tháng qua, trong thâm tâm lúc nào là không nhớ đến, nhưng chỉ là nỗi nhớ kéo dài, không phải da diết và thường trực như những ngày đầu tiên. Thế nên, vốn dĩ, cái gì có thể quên đi thì hẵng quên... Những gì không đáng nhớ thì bỏ sớm ra khỏi đầu chừng nào tốt chừng ấy.
Cũng có đôi khi tự hỏi lòng mình, có bao giờ, trong một phút giây ngắn ngủi em chợt nhớ đến tôi không? Và nếu như bây giờ em muốn bắt đầu lại từ đầu, tôi có đủ can đảm để từ chối?
***
Sáng tinh mơ, chưa gì đã bị con bé chạy sang làm ầm lên rồi. Một hai cứ bắt tôi dậy nhanh để đi. Ợ... Bố mẹ tôi đang soạn sửa một số đồ đạc nên nó nhận lệnh lên thức tôi dậy. Mắt nhắm mắt mở, ngáp dài ngáp ngắn trệu trạo cả mồm lên rồi. Thôi dậy cho lành đời, ráng nằm thêm chút chắc thủng màng nhỉ vì con bé này luôn, lát đi xe rồi tranh thủ ngủ cũng được.
30 phút sau cả nhà bắt đầu lên đường. Con bé ngồi bên cạnh ôm khư khư con gấu bông, miệng hát lẩm bẩm điệu nhạc nào đấy tôi không rõ, tranh thủ ngủ chút, dù sao thì cũng còn lâu mới tới quê.
Đang mơ màng thì bị ngay tiếng kêu của cái Ngọc làm tỉnh giấc vàng. Nó lay người tôi ầm ầm lên:
- Anh Khánh, anh Khánh, dậy đi, mở mắt ra xem cái này này.
Dụi mắt cho tỉnh, nhìn qua cửa sổ thấy nguyên cả bãi ngô xanh rì... Thì ra là đã về tới rồi à.
Đã 5 năm, kể từ lúc ông ngoại mất, tôi đã không còn trở về quê nữa. Nay thay đổi nhiều quá.
Con đường vào làng đổ bê tông sạch sẽ, cổng lành xây to, nhà cao tầng, nhà mái ngói. Nhà tranh lưa thưa vài cái...
Nhớ lại như in cái ngày trước, cũng tắm sông, cũng lội đầm bắt cá, cũng chăn trâu thả bò... Mỗi bận về quê vui và nhiều kỷ niệm lắm. Lòng bỗng thấy dạt dào cảm xúc... Bao nhiêu là năm rồi, người cũng thay đổi mà quê hương cũng đổi thay nhiều.
Chắc là có báo tin, cả nhà đứng ngóng từ đầu ngõ, thấy ô tô chạy tới, lũ con nít nhỏ bám đuôi xe chạy theo.
Gì dượng và mọi người đón chúng tôi trong nụ cười. Cảm giác như kiểu mình là sao í:D con bé ngơ ngác nhìn xung quanh, nó cứ bám lấy áo tôi mà đi, chắc nó còn thấy bỡ ngỡ chưa quen với nhiều thứ. Nó cũng không nói chuyện hay thân mật gì với ai cả. Cái chứng bệnh trầm cảm là ngại tiếp xúc với người lạ lắm. Mà dân thành phố về quê cũng tương tự như hai lúa lên thành phố vậy đấy:D
- Thằng Khánh, lớn mà đẹp trai ra nhiều đấy nhỉ - Dượng tôi vỗ vai phùm phụp
- Nhỏ này là con cái nhà ai thế chị? - Gì tôi hỏi mẹ
- À là con gái của một người bạn, vợ chồng nó bận đi công tác nên gửi qua chỗ nhà chị chơi vài bữa - Mẹ tôi nói dối như siêu nhân ấy.
- Cứ tưởng là bạn gái thằng Khánh chứ...
- Thằng Dũng đâu hả gì?
Dũng là cái thằng con của gì dượng tôi, gì tôi khó sinh nên đẻ được mỗi mình nó. May mà cũng được một thằng củ chuối, nó bằng tuổi cái Ngọc, ngày xưa về nhà toàn chơi chung với nó, lâu lắm rồi không gặp, chắc nó lớn ra nhiều.
- Nó đi chăn trâu, chắc lát nữa nó về, nghe bảo con về nên nó mong lắm, lâu rồi không gặp con mà - Gì tôi cười cười.
Vào rửa ráy qua loa, tôi đưa Khánh Ngọc đi ra vườn hái ổi, còn người lớn họ đi công chuyện gì của họ tôi chả quan tâm.
Mùa này ổi không nhiều nữa, nhưng nhà gì dượng tôi còn nguyên cả một vườn ổi nên còn đủ ăn mái thoải. Mới đu người được lên ngọn cây chưa kịp hái, thì nghe tiếng kêu ở đâu đằng trước vọng tới:
- Anh Khánh ơi, anh Khánh...
- Ơi - Chắc là thằng Dũng về rồi.
- Anh ở đâu thế?
- Sau vườn ổi nhà mày ấy.
Một chút sau thấy nó song phi cước ra, chưa kịp chào tôi, thấy con bé ôm gấu bông đứng dưới gốc cây, cái mẹt nó nghệt ra, nhìn ngu vãi chưỡng.
- Êu Dũng... - Tôi gọi nó từ trên cây xuống, hi vọng hồn nó còn nằm trong xác.
- Dạ? - Nó ngước mặt lên cười toe với tôi - Anh bảo sao ạ?
- Mày làm gì nghệt mặt ra thế? Bộ chưa thấy con gái xinh bao giờ hả?
Nó cười cười gãi đầu:
- ủa ai vậy anh?
- Bé hàng xóm, cạnh nhà anh. Bằng tuổi mày đấy.
- Chào bạn - Nó cười tí tởn, con bé gương mắt tròn xoe nhìn thằng Dũng rồi cũng mỉm cười lại.
- Anh xuống đi, qua cây khác trèo, cây này không ngon
- Sao mày không nói sớm - Tôi nhăn nhó tụt xuống, đến được nửa cây bị vướng cành bị chặt bỏ, nhấc người lên phát sẩy tay rớt cái đệt xuống gốc ổi. Sém chút rách quần. Thằng Dũng ôm bụng cười lăn lộn, tôi đau ê ẩm cả mông. Con bé bụm miệng cười rồi qua đỡ tôi dậy.
- Tiên sư nhà mày - Tôi gõ cái cốc lên đầu nó - Tao mới gãy chân xong đấy, cười cái đầu nhà mày mà cười.
- Ai kêu anh không biết trèo còn đu mà đua đòi.
Nó dẫn hai anh em tôi qua cây ổi khác, gần bờ ào nhà nó. Thằng Dũng bây giờ nó cao hơn trước bao nhiêu, tuy không đẹp trai bằng tôi nhưng mà nhìn nó thông minh và sáng sủa lắm. Hề hề. Da ngăm ngăm đen nhìn duyên trai phết.
Nó trèo lên vặt xuống bao nhiêu là ổi. Vừa bứt mồm nó luyên thuyên quảng cáo:
- Tháng trước em nghe bố mẹ bảo là sang tháng anh về, em không cho ai bứt cây này, dành cho anh thôi đấy.
- Ờ ờ... Mày giỏi đấy - Tôi vừa nhai nhồm nhoàm vừa gật gù.
- Anh về được lâu chưa?
- Được gần tiếng đồng hồ rồi. Mùa này có trò gì chơi hay không mày?
- Tối hội thằng Vượng béo, anh nhớ nó nữa không?
Lục lọi lại kí ức, cái thằng Vượng béo chính xác là cái thằng rất béo, hồi trước hình như có lần đánh nhau với nó, vì lí do gì thì không biết nữa.
- Nhớ rồi, làm sao?
- Hội nó rủ rê tối đi ăn trộm bắp về nướng - Nó cười khà khà - Tối mai mới có trò hay để chơi
- Cũng được, trò gì thế?
- Tối mai anh biết - Nó làm ra bộ bí mật. Tụt trên ngọn cây xuống, xách một đống chiến lợi phẩm đi vào.
- Ủa, sao bạn ít nói vậy? - Nó quay qua hỏi nhỏ Ngọc.
- Tại nó không thích mày thì nó không nói đấy - Biết chắc con bé không muốn nói chuyện nên tôi đỡ lời dùm nó.
- Ơ, em có làm gì đâu - Cái mặt nó nhìn ngu đến là tội - Nhưng mà bạn tên gì thế?
- Khánh Ngọc - Tôi lại tiếp tục trả lời
- Ủa, có hỏi anh đâu mà anh trả lời dùm hoài vậy?
- Kệ tao.
Con bé nó chỉ lặng thinh, im ỉm không nói gì, đôi lúc nó vẫn mỉm cười. Nó cứ bám lấy tôi không rời nữa bước chân. Chẳng biết nên làm cái gì nữa. Đợi cho thằng Dũng đi làm việc nhà, tôi mới nói chuyện với nó.
- Em chán lắm hả?
Nó lắc đầu.
- Sao em chẳng nói chẳng cười gì thế? Em làm vậy mọi người lại nghĩ em đang coi thường họ đấy. Ở quê ai cũng hòa đồng, thân thiện dễ mến lắm, em không phải sợ gì đâu.
- Em không có - Nó thủ thỉ.
- Vậy thì em đừng có như vậy nữa, cứ chơi tự nhiên đi, nhé?
- Dạ.
Không biết nó suy nghĩ về lời tôi nói được bao nhiêu nhưng tự nhiên thấy nó chạy qua bên thằng Dũng... Giúp nó nhặt rau. Vậy là tốt lắm rồi, chỉ sợ nó không thể hòa đồng nổi nữa.
Đang ngồi ngoài sân xem xét con gà chọi của thằng Dũng thì nghe tiếng con bé hét ầm lên trong nhà, tôi hoảng hốt chạy vào xem có chuyện gì xảy ra.
- Sao thế Ngọc? Em làm sao thế?
- Nó nó... - Và nó chỉ vào góc nhà, một con gián đang bò qua bò lại ở đấy.
Thằng Dũng cười ầm lên như bệnh hoạn, tôi xụi lơ cũng hết nước với con bé này. Mỗi con gián mà nó làm như kiểu nó vừa thấy ma xong ấy. Thằng Dũng chạy qua lấy dép dẫm một phát nát nhừ con gián, đoạn nó cầm lấy cái râu đung đưa trước mặt:
- Không sao đâu, nó chết rồi, nó cũng không cắn cậu được đâu, chỉ là con gián thôi mà. Cậu sợ cái gì chứ? Lớn rồi còn sợ thế người ta cười cho đấy.
Có vẻ nó xấu hổ, buông áo tôi ra nó cúi gằm mặt nhặt rau tiếp. Mặc kệ nó đấy cho thằng em, tôi chạy ra xăm xoi con gà của nó.
- Anh Khánh ơi - Lát thấy nó chạy ra thúc cùi chỏ vào người
- Ơi? Sao em?
- Chiều đi cưỡi trâu thả diều đi.
- Ai kêu em đi đấy?
- Dũng... Cậu ấy bảo vui lắm.
- Ừ, vậy thì chiều mình đi ha.
Dù sao thì mấy năm trời rồi không được về quê, thế thì cứ chơi cho thoải mái mấy trò trẻ trâu này xưa từng một thời đã chinh chiến.
Cơm nước xong xuôi, cả nhà lên ngủ trưa chiều lại đi công chuyện tiếp. Tôi đang tính vác chõng tre ra gốc xoài nằm chút cho mát mẻ thì thấy thằng Dũng lon ton định đi đâu đó.
- Êu Dũng - Tôi gọi
- Dạ?
- Mày đi đâu đấy?
- Đi ra ngõ cụ Ba chơi, anh đi không?
- Đi.[next]

Chap 26

Hai anh em vừa xách nhau ra tới cổng thì cái Ngọc nó chạy theo sát gót.
- Anh đi đâu thế?
- Bọn tớ đi nghe kể chuyện ma, cậu đi không?
Nó mím môi, gật đầu cái rụp. Đừng có bảo là đi rồi lấy tư liệu tối về đang ngủ rồi lại chạy sang hù ma tôi đấy nha. 3 anh em dắt nhau đi. Vừa đi thằng Dũng nó vừa kể.
- Làng mình đợt này thấy nhiều người ở dưới âm, tìm lên nhập vào người khác nói chuyện lắm anh ạ.
- Mày đùa à? - Tôi cảm thấy con bé đang cấu chặt hơn vào tay tôi.
- Em nói thật chứ đùa gì, bố mẹ anh về đây đi công chuyện cũng là liên quan đến chuyện này đấy. Trưa nào tụi em chẳng ra ngõ cụ Ba luận chuyện này.
- Nhưng sự thể là nó như nào?
- Toàn là liệt sỹ cả thôi. Hiện về rồi nhập vào người thân của mình, đi tìm mồ đồng đội.
- Mày chứng kiện lần nào chưa?
- Rồi, tuần trước đang đi chăn trâu thì tự nhiên thấy người ta chạy đi xem, em cũng đi. Cái cô Hồng ở đầu làng ấy, anh trai cô là bộ đội nhưng mất rồi, đợt này toàn hiện lên nhập vào cô rồi bảo tới địa chỉ nhà nào, ở đâu, tìm người nhà người đó, ông chỉ mộ của người đã mất cho.
- Thế có tìm được không?
- Có chứ. Lần nào cũng đưa cô đi đến tận 4, 5 ngày mới cho về nhà. Mà lần nào đi cũng tìm được. Chỉ đâu, đào chỗ đó lên i như rằng có bộ xương người ở đó. Nghe đâu làng đồn tìm được 6, 7 ngôi mộ rồi đấy.
- Tự nhiên lên đồng thế hả mày?
- Chứ còn gì. Có hôm đang ngồi ăn cơm, giật giật vài cái, mắt long song sọc, sau đó tự nhiên đứng dậy đi thế. Con cái hốt luôn cơ mà.
- Có khi nào làm thế để lợi dụng người nào cả tin mà kiếm tiền không mày? - Tôi nghe cứ khó tin kiểu gì đấy, sống trong thời đại thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn mấy chuyện phi khoa học như thế.
- Anh nói bậy - Nó nạt tôi - Cô làm chả bao giờ lấy của ai một xu đâu.
- Ờ...
Nó dẫn tôi ra ngõ cụ Ba, vào buổi trưa tụi nó hay ngồi mát, hóng chuyện ở đấy. Toàn con nít với độ tuổi tầm thằng Dũng, cái Ngọc là nhiều. Ngày xưa tôi cũng thường hay lui tới chỗ này chơi với thằng Dũng cùng đám bạn của nó. Ngõ cụ hướng ra cánh đồng lúa xanh ngút ngàn, cây đa mọc vươn ngọn chằng chịt, khi nào thích thì cả hội trèo lên đấy nằm chơi, không thì ngồi dưới đất chơi với cụ. Cụ Ba già lắm rồi, khi tôi biết tới cụ, cụ đã hơn 80 rồi. Năm nay cụ phải hơn 90 nhưng còn tỉnh tỏ lắm. Cụ ở một mình, cụ bà mất cách đây 8 năm. Hai cụ không có con, nghe người ta bảo cụ bà không sinh con được thì phải. Nhưng hai cụ vẫn sống hạnh phúc lắm, không bao giờ có chuyện xích mích hay tiếng to tiếng nhỏ trong nhà. Cụ Ba đi bộ đội về nên cụ kể nhiều chuyện, chuyện nào cũng hay. Mà cụ gan lắm, có lần ngồi nghe cụ kể chuyện cụ bị ma nhát mà bọn tôi về mấy đêm không dám ngủ. Cụ bị mất 3 ngón tay giữa ở bàn tay phải vì một lần trúng bom nên phải cưa nhưng cụ vẫn rất giỏi. Đan lát tài tình, trưa nào cụ cũng mang tre ra ngõ ngồi đan, cái gì cụ cũng đan được, cụ đan bán, nhưng bán rẻ lắm, bán một cái cụ cho một cái, chủ yếu cụ làm cho vui, vừa làm vừa kể chuyện cho bọn tôi nghe. Ngày nào cũng có con nít ngồi ở ngõ cụ, trừ những hôm mưa gió. Cụ Ba là người tốt bụng và hào phóng nhất ở cái làng này, vườn cụ đầy cây ăn quả, cứ mùa nào cũng có quả chín, cụ không ăn mà cứ mang cho mấy đứa nhỏ, ai nhờ gì cụ cũng giúp đỡ tận tình, thành ra cả làng quý cụ, ai cũng thương cụ cả.
- Cháu chào cụ Ba - Hồi trước cụ cũng quý tôi lắm, nhưng chắc giờ không còn nhớ nữa cũng nên.
Tôi lễ phép chào cụ rồi ngồi xuống bên mấy đứa nhỏ. Mấy đứa đang làm chong chóng tre, cụ dạy bọn nó làm. Gió đang to nên làm chong chóng chơi cho vui. Ngọc ngồi xuống bên cạnh tôi lạ lùng cứ nhìn cụ rồi nhìn những chiếc chong chóng vừa làm xong đang chạy vù vù dưới gió. Thấy hai đứa tôi nhìn là lạ, lại ra dáng người thành phố, bọn kia nhìn như vừa thấy siêu nhân đỏ ấy:D Cụ ngẩng mặt lên cười móm mém.
- Cháu con cái nhà ai nhỉ?
- Dạ con mẹ Thục
- Là chị gái mẹ cháu đấy cụ Ba - Thằng Dũng nhanh nhảu thêm vào.
- Chà, con mẹ Thục, Thục Tư có phải không?
- Dạ phải - Cụ Ba vẫn còn minh mẫn chán.
- Lâu lắm rồi mới về lại quê hả con?
- Dạ, bố mẹ cháu có việc ở quê nên cháu theo về chơi vài hôm.
- Chắc lại về chuyện âm dương nữa hả? - Cụ lấy một chiếc dùi gõ gõ vào chiếc rổ cụ đang làm dở cho thanh tre nẹp chắc vào nhau, giọng trầm trầm
- Cháu cũng không rõ lắm. Mà cái đó là có thật sao cụ? Cháu không nghĩ trên đời này còn tồn tại chuyện ma quỷ đâu. Không khéo người lại lừa người ấy cũng nên.
Nghe tôi phán xong câu đó, mấy đứa đang ngồi với nhau quay sang ném đá hội đồng tôi kinh khủng khiếp. Mỗi đứa nhao nhao một câu đau hết cả tai. Giống như cái kiểu thi nhau nói, loạn hết cả đầu. Đợi cho đợt tranh luận lắng xuống cụ Ba mới lên tiếng:
- Cái này thì cụ cũng không rõ, ngày xưa còn nhỏ, cụ cũng có được gọi là gặp ma nhiều lắm, nhưng mà cái chuyện tự nhiên hiện lên rồi ứng vào người thì mới thấy xuất hiện ở làng năm trở lại đây. Con người giờ ngày càng văn minh hơn nên cái gì người ta cũng tin vào khoa học chứ truyền miệng nhau có mấy ai tin. Nhưng mà cái chuyện hồn hiện về ứng vào người thân đi tìm mộ liệt sỹ thì đúng là có thật. Vì thấy tìm được khá nhiều mồ mã người chết mà mấy chục năm trời rồi chưa tìm thấy.
- Vậy cụ có gặp qua ma quỷ rồi hả cụ? - Tôi tò mò, mấy đứa con nít cũng tò mò không kém. Con bé áp sát người tôi hơn, chắc nghe đến ma quỷ nó sợ.
- Có gặp rồi. Ngày còn nhỏ lắm ấy - Ông chép chép cái miệng, tò mò sẵn, tôi đề nghị
- Như nào hả cụ? kể tụi con nghe đi.
Nghe đến chuyện ma, đứa nào cũng nghếch cổ lên nhìn, hóng hớt.
- Chuyện từ đời nào rồi, cụ cũng không nhớ rõ lắm nữa - Cụ lại gõ cốc cốc vào thanh nẹp tre, đôi tay khéo léo luồn sợi mây giữa những thanh tre - Ma quỷ thì cụ cũng không biết nó có thật không, nhưng mà gặp nhiều lần rồi. Cái thời 45 nạn đói xảy ra, người chết la liệt, chết đường chết chợ nhiều lắm. Có lúc còn đào một cái hố mà chôn đến tận 10 người... Người tha phương cầu thực rồi chết vương vất khắp nơi, không có ai nhận về thì đành chôn vậy. Sau này làng mình lập cái miếu hoang thờ người chết không có danh tính đấy, ai cũng bảo miếu đấy thiêng, nhưng phải thật tâm mới được. Hồi đấy cụ khoảng 12 tuổi, đi đơm tôm tép ở ngoài cái đập cùng với cha. Cha cụ kêu cụ về lấy nơm chụp cá lội ngược dòng, khi đi thì không sao, khi mang cá về, vừa nhảy qua mương thì nghe tiếng kêu the thé " Ba ơi, Ba..." cụ tưởng ai kêu nên đứng lại, hỏi mãi chả thấy ai trả lời, nhưng vừa bước chân đi thì lại nghe tiếng kêu thảm lắm " Ba ơi, Ba..." gió nổi lên nhè nhẹ mà cụ lạnh hết cả người, thấy hơi rờn rợn trong người rồi, cụ chạy nhanh, càng chạy càng nghe tiếng kêu đuổi theo bên tai, tiếng kêu như xé gió, cảm giác như có người chạy theo sát sau người mình, không dám ngoảnh lại... Cứ gọi tên cụ "Ba ơi... Ba ơi..." như thế. May sao về tới đầu làng, cụ chạy vào nhà bà Tâm bẻ một cành dâu rồi xin bà củ tỏi bỏ vào người thì về tới nhà không thấy gì nữa. Về kể ai cũng khen cụ gan.
Có lần khác, cha cụ sai công chuyện phải đi qua khu nghĩa địa, qua cái hồ trước lối dẫn vào khu nghĩa địa, tự nhiên thấy một người đàn bà bận đồ trắng, tóc xõa che hết mặt nhảy ùm xuống hồ. Rõ ràng là chính mắt cụ thấy có người nhảy xuống đó, nhưng mặt hồ lại phẳng lặng như gương... Cụ hơi thót tim nhưng tiếp tục đi chầm chậm, không dám chạy, đường khuya một mình, băng qua khu nghĩa địa nghe tiếng côn trùng kêu nỉ non, tiếng chuột đào lỗ, thậm chí còn nghe thấy hơi thở phì phò bên tai nữa. Đi cứ cắm đầu đi thẳng, không dám nhìn đâu lung tung. Về rồi cũng không thấy gì nữa. Mà cái ao làng mình đó thực chất là một hố bom đấy các cháu ạ. Hồi trước có một đàn trâu của hợp tác xã đi về thì bị bom ném, cả người cả đàn trâu chết hết, máu lênh láng khắp nơi, lâu nay mưa, lũ nó thành cái ao. Cụ cũng có nghe nhiều người kể về đàn trâu ma, có một người cưỡi con trâu đầu đàn, một đàn trâu cả lớn cả bé theo sau lội qua cái ao rồi chìm nghỉm giữa ao. Thành ra mà giờ có cái bàn thờ bé bé ở đầu cái ao đó, giờ ao đó nhiều tôm tép, nhiều cá to nhất làng đấy. Ít ai tới đấy câu hay đơm cá mà.
Còn ma trươi, cái mà giờ các cháu bảo phốt pho trong xương người cháy đấy, nhiều người gặp lắm, có hôm nằm ngủ trong nhà, dòm qua cửa sổ nhìn ra đường thấy cả ngọn lửa xanh xanh chập chờn, sáng rồi vụt tắt... Làng mình giờ ở đâu chả có mồ mả. Có khi còn cất xây nhà trên mồ mả người ta không biết. Hồi nhỏ còn nghe có người kể lại, đang ngủ thì thấy người bận đồ trắng tinh, tóc xõa che mặt, đứng cạnh giường cứ giơ tay đòi bóp cổ. Hôm sau nhờ thầy coi đất bảo đất có ma, đào lên thì đúng là dưới giường có bộ xương con gái. Nghe mà hãi hùng, nổi cả da gà. Nhưng cũng có khi người nhát người chứ ma quỷ gì. Đói quá, cứ gặp mấy người đi đánh cá về rồi núp đâu đó hù dọa người ta hết hồn để xin giỏ cá. Nhưng mà đã dám đi đêm về hôm thế thì có gì mà phải sợ nữa...
Ngưng lại một chút, cụ lắc đầu thở dài thườn thượt. Tụi con nít dần dần bu lại một đống xung quanh, cái Ngọc sợ quá nó cứ thậm thà thậm thụt, níu lấy tay tôi cấu sứt mẻ hết cả làn da đẹp đẽ của tôi.
- Lớn lên cụ tham gia đi bộ đội. Giờ thời đại nó văn mình, hiện đại rồi, nam bắc cách nhau có vài tiếng đồng hồ là tới nơi chứ ngày xưa cụ đi bộ từ bắc ra nam. Chân tay bỏng rộp hết, đêm trải lá nằm giữa rừng núi sâu thăm thẳm, muỗi rừng, rồi vắt, rắn rết bò tứ tung khắp nơi. Bệnh này bệnh khác mà vẫn sống để tiếp tục chiến đấu. Nhưng mà đó là khoảng thời gian ý nghĩa nhất của đời cụ, được cùng bạn bè chiến đấu, cùng làm việc, cùng hành quân. Đói thì san sẻ nhau quả dại ở rừng, rét thì ôm nhau nằm chung, mưa che chung mảnh áo rách. Khổ nhưng lúc nào cũng có niềm tin vào Đảng, vào cụ Hồ cả. Có đợt được nghỉ phép về thăm nhà, cụ xin đi nhờ được xe của lính lái xe tăng, các chú các anh hát hò rầm rộ cả xe. Sau đó thì đi bộ 300 cây số để về được nhà. Về đến chợ chùa đầu làng mình, sức kiệt quệ, lại đói, cụ nằm luôn lên cái lán nhà ai đó ngủ không biết trời đất gì. Có đứa con nít trông thấy tưởng người chết nó hét ầm lên, mấy ông trai tráng trong làng lại vác xẻng để đi chôn người chết, ai ngờ ra gặp lại cụ, mừng khôn xiết. Đợt ấy về làng được hai hôm, sau đợt ấy thì cha mẹ cụ mất, đi đánh cá gặp phải bom bi... Thời loạn lạc sống chết nó may rủi lắm... Sống hôm nay biết đâu ngày mai mình chết, nên cứ sống lạc quan lên thế thôi...
- Ai cũng khổ vậy hả cụ? - Con bé bẽn lẽn hỏi
Vì nó là người thành phố, vì nó chỉ học cái khổ của con người qua sách vở, nên nỗi đau những năm tháng đã qua chỉ được tái hiện lại một phần nhỏ nhoi. Bây giờ tự mình mắt thấy tai nghe, tự mình được người khác tái hiện lịch sử cha ông một thời trước mắt, nó cứ thở dài thườn thượt, nó cắn môi, lâu lâu lại nhíu mày khó hiểu.
- Khổ lắm con ạ. Cái khó cái khổ nó theo con người ta từng giờ từng phút. Quanh năm phải chật vật với cái ăn. Làm theo hợp tác xã, trời chưa sáng thì đã phải ra đồng, trời tối mịt mới được về. Làm siêng làm lười gì thì cả ngày cũng được tính một công, cuối mùa thu hoạch xong cứ tính theo công mà nhận lúa. Không phải như bây giờ, ruộng nhà ai nhà ấy làm, được nhiều hay ít thì nhà đấy hưởng tất... Cái thời đói khổ đã khủng khiếp, nhà đông con, mỗi bữa nấu lưng bát gạo còn khoai thì hơn nửa nồi, ăn bao nhiêu rồi cũng không thấy no. Hôm nào cũng tranh phần mẹ đi cho chó ăn để ăn bớt vài ba miếng của chó. Cà muối cả vại, mặn chát, ăn quanh năm suốt tháng. Đói nên cụ toàn phải đi mót đủ thứ, đến mùa khoai thì đi nhặt nhạnh mấy cái dây khoai còn dính mấy củ khoai bé bằng ngón tay út đứa con nít, về luộc cả nồi rồi ăn nuốt nước bỏ bã, mùa lúa thì đi mót lúa nhép, về phơi khô giã ra rồi rang lên làm cốm ăn. Quanh năm suốt tháng ở ngoài đồng, khi thì mò cua, khi bắt ốc. Xoay xở từng bữa ăn cho qua ngày qua tháng. Mong cho đời bớt đói khổ, mong cho có được bát cơm trắng mà ăn... Sống thế mà vẫn sống được đến chừng này tuổi rồi. Có nhà đói quá không nuôi nổi con mà phải mang con ra chợ vứt cho nó nhặt gốc mía mà ăn, làng mình nhiều nhà con cái giờ lưu lạc khắp nơi, còn chả biết ở đâu, còn sống hay đã chết mà tìm về ấy chứ...
Dùng thanh gỗ cụ đập vào vành chiếc rổ tre đang làm, xong cụ đưa lên ngắm nghía rồi nắn lại vành rổ cho tròn. Cuối cùng cũng hoàn thành xong sản phẩm.Cụ cười móm mém, hai hàm răng đã rụng gần hết, Khánh Ngọc thích thú reo lên:
- Dễ thương quá ông ơi. Ông giỏi quá - Nó vui lắm, từ hôm qua tới giờ mới thấy nó cười tươi đến như thế.
- Cho cháu đấy - Cụ đưa nó cho em, nhưng nhỏ ngại ngùng không dám cầm.
- Dạ thôi, cháu không cầm đâu, ông để mà dùng.
- Không sao đâu, cụ cho bọn tớ suốt ấy mà - Thằng Dũng to toe, cầm lấy cái rổ trên tay cụ đưa cho Khánh Ngọc.
Con bé cười híp mắt cảm ơn cụ, ôm con gấu bông vào lòng, nó dùng cả hay tay xem xét và soi mói bằng đôi mắt thích thú.
Chuông điện thoại reo, bố mẹ tôi gọi 3 đứa về trông nhà để đi công chuyện. Chúng tôi hoãn cuộc vui rời khỏi nơi đông vui để về nhà. Mấy đứa con nít vẫn còn ngồi đấy, hóng hớt chuyện, nghe kể về cái gì đấy, hoặc chỉ chơi cùng cụ.
Thằng Dũng ngồi bi bô đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, Khánh Ngọc lại im ỉm, em chẳng buồn nói cái gì cả. Mỗi người một tâm trạng, một suy nghĩ. Tôi không còn lạ lùng nhiều, nhưng chắc là Khánh Ngọc đang thấy lạ lẫm và suy nghĩ về nhiều thứ mà cuộc sống của em có thể sẽ không bao giờ biết đến nếu như không có ngày hôm nay.
- Sao Ngọc ít nói chuyện thế? Cậu đang nghĩ về cái gì vậy? - Thằng Dũng chạy qua giật giật cánh tay Ngọc hỏi
- Cụ Ba đó, tội nghiệp cụ ấy nhỉ - Nó thở dài một cái như bà cụ non, trông đến là tội.
- Cuộc sống mà em, còn có nhiều người trên đời này còn khó khăn nhiều hơn thế, nhưng mà em thấy đấy, cụ Ba vẫn sống vui vẻ và luôn được mọi người yêu quý... Vì thế nên em luôn phải sống thật tốt và xứng đáng với bản thân mình đó, biết chưa hả? - Tranh thủ lên mặt dạy đời chút.
Em nó mỉm cười gật đầu. Đôi mắt á
Nh lên niềm vui khó tả. Một tay cầm gấu bông, một tay nó níu cánh tay tôi bước đi đều.[next]

Chap 27

Còn nốt tối nay là về thành phố. Tối nay tranh thủ đi chơi cho đã, không biết chừng nào mới về được lần nữa. Thấy thằng Dũng cứ lúi húi đi nhặt túi bóng, cái Ngọc tò mò cứ chạy theo hỏi:
- Cậu làm gì thế?
- Dùng cái này cho tối về đấy.
- Làm cái gì nữa hả?
- Đi bắt trộm, cậu đi không?
- Đi - Nó cười hứng thú.
Thế là nguyên ngày, con bé cứ bám víu lấy thằng Dũng, hai đứa nói chuyện râm ran cả buổi, thằng Dũng làm gì nó cũng làm theo, nói luyên thuyên, lại hỏi đủ thứ chuyện.
- Cái này bắt trộm được hả?
- Được chứ.
- Bằng cách nào?
- Đổ cát vào.
- Rồi ném vào trộm hả?
- Đúng rồi.
Cơm tối còn chưa xong nó đã xoắn xuýt cả lên:
- Đi bắt trộm thôi.
Bố mẹ tôi tò mò hỏi nó:
- Đi đâu con?
- Dạ, đi bắt trộm.
- Bắt trộm ở đâu?
- Dạ bắt cùng các bạn của Dũng ạ.
Bố tôi quay sang hỏi tôi:
- Bắt trộm ở đâu vậy con?
- Dạ, đi chơi thôi, trộm đâu mà bắt, nói chơi Khánh Ngọc ấy mà.
- Không được đưa em nó chơi cái gì bậy bạ đâu Dũng nha - Gì tôi cằn nhằn.
- Cho nó chơi nốt tối nay, ngày mai bọn nó đi rồi - Dượng tôi bênh
- Dạ vâng, vậy tụi con đi chơi chút đây - Thằng Dũng thưa xong kéo 2 đứa tôi đi. Không biết nó tính giở cái trò gì nữa.
Nó dẫn bọn tôi đi đến điểm tập kết của cả hội. Triền đê gần với hồ tôm nhà ông Tương. Hồ tôm bỏ hoang mấy năm nay, ông Tương bệnh nên không có ai trông coi nên không nuôi nữa. Giữa hồ tôm có một cái điếm canh để ông nằm ngủ mỗi tối ông canh hồ tôm nhưng giờ nó không có ai thì để vậy, giờ cái điếm canh đó là khu vực hoạt động của mụ Dung, ả làm ca- Ve, đêm nào cũng gọi trai ra đây hú hí cả đêm, sáng tinh mơ mới đi về. Nghe thằng Dũng bảo cả làng gét mà không làm gì được. Lấy chồng nhưng lẳng lơ nên chồng bỏ, từ đó cứ một tháng một anh. Lâu lâu hứng lên đám thanh niên, con nít trong làng lại đi phá chơi, vè đôi ba câu chứ chẳng thiết tha làm gì nhưng đợt này quyết định làm trận cho rầm rộ luôn.
Đợi đến khoảng 10h thì bên kia triền đê có tiếng khúc khích, tiếng cười cợt nhã, lã lướt. Đợi cho cả hai đi vào trong điếm canh, đến đoạn cao trào nhất chỉ nghe tiếng ả rú lên sung sướng,mãn nguyện, cả hội xích lại gần và ném túi bụi vào đó. Bao nhiêu nước cà muối, mắm ruốc, cát, đất cứ thế mà lao vào ầm ầm như phim chưởng ấy. Hai người kia hét ầm ĩ cả lên, quần áo chắc còn không kịp mặc vào nói gì tới chuyện chạy ra ngoài, bọn tôi cười sảng khoái, vừa ném vừa chửi, hết đạn, cả hội kéo nhau chạy về. Rú ầm lên cả đường làng, chó sủa loạn cả lên.
Sau trận này thì chắc một là ả vắng bóng giang hồ một thời gian hoặc tìm điểm khác hành nghề. Đi tha phương cầu thực cho rồi ở lại cũng không mong yên ổn với tụi này được. Khánh Ngọc cười sặc sụa, vui thấy rõ trên từng hành động. Thích thú nó cứ vỗ tay suốt, cứ khen giỏi quá luôn mồm. Kể ra cũng phục mấy thằng cu này, kiếm đâu đã lắm trò để chơi.
***
Tạm biệt mọi người, chúng tôi lên đường trở về thành phố.
Chia tay, cả nhà ai cũng bịn rịn, thằng Dũng vẫn là đứa buồn nhất. Mặt nó xịu nguyên từ lúc tỉnh dậy cho tới lúc bọn tôi bước lên xe. Cái Ngọc cũng quyến luyến thằng em tôi. Hờ... Hình như hai đứa này nó thích nhau hay sao ấy.
Tặng cái Ngọc một cái kẹp tóc dễ thương phết, nó thủ thỉ:
- Cậu về lại thành phố, đừng có quên tớ đấy nhé? Lúc nào anh Khánh về đây, cậu lại về chơi với tớ được không.
Con bé gật đầu, nước mắt lớm rớm. Sợ nó khóc tôi nạt ngang:
- Mày học xong cứ thi lên thành phố mà học đại học là hai đứa gặp nhau, làm gì lâm li bi đát quá vậy cha?
Xe chuyển bánh đi, nó đứng trông theo mãi... Con bé cầm chặt cái kẹp tóc trong tay, mặt buồn rười rượi. Có lẽ nào????
***
Hôm nay kết thúc buổi học, phải làm trận với hội thằng Đức vẹm chứ lâu rồi ngoan hiền quá, dạo này đua đòi không kịp, tự nhiên lôi đâu ra cái cớ vì gái quên bạn bè.
Ra được tới cổng trường, đang loay hoay kiếm xem bọn kia đang đứng ở đâu thì cái Trà nó đập vai kêu:
- Ai như con bé mày tán đấy?
Nhìn theo hướng tay nó chỉ, đúng là Phương Vy, em đứng ở nơi hơn 1 tháng trước em đến đón tôi về. Tim tôi đập lên loạn xạ. Em vẫn đẹp như vậy, không cầu kỳ, nhẹ nhàng và vẫn thanh tao đến lạ. Em đang chờ ai thế? Sao lại đến đây nhỉ? Chắc là Pháp, nó học cùng trường với tôi, em với nó lại quay trở về với nhau rồi à? Muốn lại hỏi em một chút, hoặc là em nhìn thấy tôi, để em biết rằng không có em, tôi vẫn sống tốt lắm. Nhưng lại không dám, sợ một lần nữa cảm xúc lại vỡ òa ra, vì tôi biết, bấy lâu nay tình cảm tôi đang cố quên đi vẫn đang còn lớn lắm, chưa hề phai nhạt một chút gì. Rốt cuộc có lẽ thì cũng chỉ như hai người xa lạ lướt qua nhau thôi.
Hội kia vừa ra tới nơi, tôi rời mắt khỏi em không dám nhìn nữa. Đang rồ ga định phóng xe đi cùng thì em xuất hiện ngay trước mắt, đứng chặn mũi xe tôi. Cả hội ngơ ngác nhìn em rồi ồ lên. Em không quan tâm đến điều đấy, chỉ nhìn thẳng vào mắt tôi.
- Anh, nói chuyện với em một chút đi.
Lòng rối bời vì ánh mắt mạnh mẽ nơi em, nhưng vẫn nhếch mép làm cao:
- Có chuyện gì? Nói luôn đi.
- Anh... Đi chỗ khác nói chuyện được không? Em có chuyện cần nói.
Tôi quay qua nhìn mấy thằng bạn, quay sang em tôi dứt khoát:
- Xin lỗi, anh bận... Có gì em nói nhanh, không anh phải đi. Có người gặp em đang nói chuyện với anh lại không hay đâu.
- Các anh cho em mượn anh Khánh một lúc được không ạ? - Em nói với mấy đứa bạn của tôi.
Đức vẹm vỗ vai tôi thông cảm.
- Thôi, giận dỗi gì nhau nữa, em nó có ý thì chấp nhận làm lành đi, đừng kiêu nữa, hôm sau nhớ trả nợ, bọn tao đi trước - Nhìn sang Phương Vy nó nháy mắt - Nhớ trả ơn tụi anh đấy nhé.
Mấy đứa nó đi trước, Trà nhảy qua xe thằng Tùng còn tôi đứng lại với em. Đợi cho mọi người đi hết, em nhìn tôi, giọng nửa ra lệnh, nửa như van xin.
- Nói chuyện với em một lát.
- Lên xe đi - Tôi đắn sau một hồi suy nghĩ.
Đưa em tới quán cà phê ngày trước hai đứa vẫn hay ngồi với nhau. Gợi lại một chút kỷ niệm chăng?
- Có chuyện gì, em nói đi.
- Trong lòng anh, bây giờ em đang ở vị trí nào?
Chợt nhận ra hình ảnh của mình cách đây 2 tháng...
- Ý em là gì?
- Là anh thấy sau những gì xảy ra, tình cảm của anh dành cho em, đã thay đổi đi bao nhiêu phần rồi? - Nàng cứ nhìn thẳng vào mắt tôi, mắt chả thèm chớp lấy một chút. Hờ hờ... ít nhất thì khi nói ra câu đó cũng nên e dè ngượng ngùng chút chứ.
- Anh không biết - Tôi hời hợt, ít nhất cũng phải tỏ ra sướt mướt chút, không chả mất mặt nhau lắm, đường đường cũng đẹp trai lai láng, con nhà có điều kiện, gái gú theo nhiều. Tự nhiên hỏi thế chẳng nhẽ dồn dập, anh còn dành cả trái tim cho em chắc. Mơ ngủ đấy à?
- Nói chuyện nghiêm túc đi - Sau bao nhiêu ngày không gặp mà vẫn cứ đanh đá kiểu vậy đó.
- Chứ em nghĩ sau bao nhiêu chuyện xảy ra, anh có thể làm gì được để biết anh dành cho em bao nhiêu phần tình cảm nữa?
- Em muốn, bây giờ có thể thẳng thắn nói chuyện với nhau, hoặc là bây giờ, hoặc là không bao giờ nữa. Sau những việc xảy ra, em nghĩ mình cần giải thích, và cũng cần có một lời giải thích. Anh luôn bảo rằng em không cho anh cơ hội, còn anh, anh nghĩ xem anh có thèm hỏi em những ngờ vực trong lòng anh không? Một tháng qua, em đã suy nghĩ rất nhiều. Về anh, và về tình cảm của em dành cho anh.
- Anh nghĩ là em vui với điều đó chứ - Tôi cười khinh khỉnh.
- Anh... Tại sao lại làm như thế?
- Tại sao anh làm như thế? Anh nghĩ câu đó anh phải hỏi em chứ.
- Anh nói rõ đi.
Được rồi, đã thế thì tốt nhất là hai mặt một lời. Bấy lâu nay giữ cái cục u tình cảm chèn ép trong tim khiến tôi bị dị ứng với gái. Nay phải giải phóng, không lại có nguy cơ thành ung thư nữa đời này ông bà không có cháu đích tôn nối dõi.
- Em không thích anh, thích cái thằng khốn kia, vậy sao phải chạy qua đây ý kiến này nọ làm gì cho mất công?
- Đối với Pháp, bây giờ em chỉ coi là một người bạn bình thường. Không còn tình cảm... Dù sao có một số điều nó thuộc về cuộc sống riêng tư của em. Thời gian qua khiến em suy nghĩ rất nhiều về tình cảm mình dành cho anh. Hôm nay em tới tìm anh, không phải để níu kéo, không phải để cầu xin. Chỉ là muốn một lần được sống thật với cảm xúc của chính mình. Và cũng muốn biết một số điều em còn thắc mắc mà thôi. Anh đừng hiểu nhầm ý em.
- Bị thích anh rồi hả? - Tôi cợt nhã, dù sao thì những tổn thương em đã gây ra cho tôi, hôm nay tôi cũng muốn em nếm thử nó như thế nào, em nghĩ rằng mỗi em có lòng tự trọng còn thằng này chẳng có hay sao?
- Anh thôi cái giọng đấy đi - Có vẻ nàng đang bực tức lên, nhìn đôi mắt giận giữ của em thêm kích thích bản thân.
- Này em, thích anh thì làm người yêu anh đi, không thiệt đâu. Gái theo anh nhiều mà anh chỉ theo mình em thôi đấy. Anh vừa có tiền, vừa đẹp trai ga lăng, thích gì anh cũng chiều hết... Theo anh nhé cưng?
Vừa dứt câu, lĩnh nguyên cốc nước lọc vào mặt. Em giận dữ nhổ thêm vào mặt tôi một câu:
- Thật sai lầm khi nghĩ rằng anh là thằng con trai tử tế và biết điều. Rốt cuộc cũng chỉ là thằng đàn ông khốn nạn mà thôi.
Đặt mạnh cái cốc xuống bàn, em cầm túi xách bước đi. Chắc là do trời đang nóng hay sao ấy, được cốc nước vào mặt tỉnh như sáo. Đùa thế là đủ rồi. Hành động thôi, tất cả vì tình yêu bấy lâu nay ấp ủ, giờ lại rực lên như lửa đang cháy đượm lại cho thêm xăng.
Chỉ mới cách có vài bước chân, tôi nắm lấy tay em và kéo mạnh về phía mình. Cả thân hình mỏng manh của em nằm trọn trong vòng tay tôi. Hơi ấm, mùi hương, hai trái tim cùng thổn thức, cùng chung nhịp đập.
Tôi thì thầm bên tai em "anh nhớ em, nhớ nhiều lắm! nhớ đến phát điên lên được rồi"
Giống như chỉ có tôi với em và không ai khác.
Mùi hương quen thuộc đã lâu rồi không còn cảm nhận được. Nhớ em đến quay cuồng, chỉ muốn ôm em vào lòng mãi mãi, che chở cho em vượt qua tất cả, để em có thể cười ngay cả những lúc đau khổ nhất... Đôi bàn tay em khẽ vòng qua ôm lấy lưng tôi. Anh biết rồi, em cũng nhớ anh, có phải vậy không! Tôi siết chặt vòng tay mình hơn... Có những nổi đau khiến người ta phải cười trong khi đau đớn đến quặn thắt... Có những hạnh phúc khiến người ta rơi nước mắt ngay cả khi đang cười.[next]

Chap 28

- Anh - Nàng thì thầm vào tai tôi.
- Hử?
- Buông em ra, người ta đang nhìn kìa, ngại chết đi.
- Kệ người ta.
- Ơ hay, có buông không? Cái đồ dê xồm này, tự nhiên ôm ấp lợi dụng người ta chi vậy? Đánh cho bây giờ này - Em nó cằn nhằn, lại còn chửi mình là dê xồm nữa.
- Đánh đi.
- Nhanh - Cái giọng điệu thế này dễ đang phùng mang trợn má lên lắm.
Tôi thả lỏng cánh tay mình một chút. Em đẩy mạnh tôi ra, ngượng không dám nhìn vào mặt, giọng giận dỗi:
- Người ta về đây.
- Thôi mà - Tôi nắm tay kéo lại ngồi xuống ghế - Bảo có chuyện muốn nói còn gì?
- Anh có muốn nghe đâu, mắc công nói - Nàng giận dỗi dẫu cái môi lên nhìn đáng yêu tợn.
- Tại em đáng ghét nên muốn chọc em chút. Bây giờ anh nghe nghiêm túc này - Tôi ghé sát tai vào miệng, em gõ cho một cái cốc đau điếng vào đầu.
- Đáng ghét, này thì giỡn.
- Hèm... Được rồi. Anh cũng có một số chuyện muốn nói và vài điều muốn hỏi. Em nói trước đi - Tôi ngồi lại nghiêm túc, chỉnh sửa lại tác phong.
- Ừm... Em chỉ muốn biết, tự nhiên tại sao anh lại gọi và nói với em những lời như thế?
Review lại kí ức của một tháng trước, tự nhiên lại cảm thấy khó chịu kinh khủng. Tôi xẳng giọng:
- Em nói thật đi, có phải em còn tình cảm với Pháp không? - Gọi tên của thằng khốn đó ra nghe buồn ói quá, chỉ tiếc chưa đập vỡ được cái khung xương mặt của nó.
- Tại sao anh lại hỏi thế? Em nghĩ là em đã nói ra rõ ràng rồi đấy thôi.
- Vậy tại sao lúc trước em còn đến tìm nó? Cái hôm em tới nhà anh, em bảo em bận rồi em tới bar tìm nó đúng không? - Hờ hờ, tôi chợt nhận ra mình đang lớn giọng hơn bình thường, cứ bình tĩnh, sao phải xoắn nhỉ? Còn nhiều thời gian mà.
- Làm sao anh biết điều đó - Siêu nhân mà lại, hỏi thừa em nó ngơ ngác nhìn tôi như con nai vàng ngơ ngác nhìn bác thợ săn. Cái gương mặt kia dễ khiến người ta mềm lòng lắm rồi đấy. Tôi từ chối nhìn vào đôi mắt ấy, xoay tròn ly cà phê tôi nhếch mép.
- Em trả lời anh đi.
Em quay mặt nhìn ra bờ hồ:
- Trước tiên, em muốn anh tin những lời em nói. Nếu như trong lòng anh có sự nghi ngờ, dù là rất nhỏ, cũng khiến những điều em nói ra trở thành lý do bao biện, mà nếu đã không muốn thì em cũng không có lý do gì để phải bao biện cho bản thân cả.
- Anh tin em - Nói thì nói thế thôi chứ cũng tùy xem chuyện người nói mức độ mờ ảo nó đến đâu còn biết đường. Bố mẹ mình có lúc còn chả tin được, đưa cho con 5 chai đố thằng nào không đếm lại xem có đủ hay không? Huống hồ gì là em trong tôi giờ giống như một dấu chấm hỏi to đùng. Trước kia thì có thể chứ bây giờ tình yêu còn nguyên vẹn nhưng niềm tin đã đổ vỡ mất ½ rồi. Không mắc mớ gì lại đi gắn thêm cho mình một cái mác dại gái vào mẹt, có nhảy sông Hoàng Hà cũng không thể rửa sạch tấm lòng trong trắng này.
- Đối với Pháp - Nhắc cái tên nghe nhẹ nhàng phát ghét... Hừ... - Em bây giờ không còn tình cảm nam nữ nữa, chỉ là bạn bè - (thằng con nào cũng chia tay xong không yêu được nữa thì làm bạn, không yêu là không yêu, bạn bè cái gì mà bạn bè) - Em hiểu Pháp là người như thế nào. Đối với Pháp, bất cứ lúc nào cũng có thể bước lạc đường, và em hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra - (nó thích bước đường nào nó bước, chia tay rồi mắc mớ gì tới nhau nữa mà muốn với chả không, là do vẫn còn quan tâm tới thằng cha đó) - Vì vậy quá khứ, bây giờ hay tương lai, nếu có thể em vẫn sẽ giúp đỡ Pháp, nếu anh ấy cần tới em và nếu em có thể làm được. Pháp trước đây là một người rất tốt và sống có tình có nghĩa - (trước đây nó thế nào cũng kệ mẹ nó, liên quan gì tới anh đâu chứ) - Tất cả cũng chỉ do hoàn cảnh mà trở nên như thế. Anh sinh ra trong một gia đình có thể cho anh đầy đủ mọi thứ anh cần nên anh không thể hiểu, cảm nhận được sự khổ tâm và bất lực của một người kém may mắn hơn anh rất nhiều lần...
Em ngưng lại rồi mỉm cười, ngón tay thon thả lướt nhẹ trên mép bàn. Tôi nghĩ là mình không dễ chịu hơn chút nào khi nghe xong những lời vừa rồi. Một tý cũng không. Bức hết cả xúc. Quá khứ thì có thể chấp nhận nhưng bây giờ và tương lai, liệu có thằng con trai nào đang yêu mà cao cả chấp nhận người mình yêu quan tâm người yêu cũ mà không thấy ghen tức? Em nói đúng các bác vỗ tay.
Rồi những lúc anh ấy cần tới em, thế nhỡ nó lại lừa cho uống thuốc ngủ đưa vào khách sạn làm trời đất gì bố ai biết được? Đã từng như thế rồi, ngựa quen đường cũ thôi. Nói đúng các bác vỗ tay phát nữa.
Cái gì mà hoàn cảnh xô đẩy chứ? Đời này đầy thằng đầy rẫy những đứa hoàn cảnh khó khắn gấp ngàn lần, thế mà họ vẫn sống đàng hoàng, vẫn bằng chính đôi tay của mình lao động thế thôi. Được cái mã đẹp trai dựa hơi gái mà sống, chẳng khác gì trai bao. Cái này không phải là hoàn cảnh xô ngã mà tự bố nó ngã đấy chứ. Quá chuẩn luôn.
Nghĩ thì nghĩ thế nhưng không dám nói ra, mất công em nó lại bảo tôi là thằng đàn ông nhỏ nhen ích kỷ. Với lại nó cũng có bảo nó yêu mình, làm người yêu mình đâu, làm gì có quyền gì đâu chứ?
- Nói gì thì nói, anh với nó có mối thù với nhau, không trả nhưng cũng không muốn đụng chạm tới mặt nhau nữa. Anh cũng đã cảnh báo với em nhiều rồi, hắn không phải người tốt. Bản thân là con trai với nhau, anh biết nhìn nhận thế nào là một thằng chung tình, và thế nào là thằng đểu.
- Em nói rồi... Mà thôi, không nói lại chuyện này nữa. Vì lần đấy mà anh quyết định không muốn nói chuyện với em nữa?
- Ừm... Anh cảm giác bị phản bội, bị tổn thương... Sau những gì em đã dành cho anh, giống như em chỉ thương hại anh thôi.
- Em không có như vậy... Em không thương hại anh.
- Vậy đối với em, trong lòng em, anh là gì thế?
Em im lặng không nói. Vẫn không đủ can đảm hay sao?
- Vậy tại sao em tới tìm anh?
- Vì... Nhớ anh
Tim bị giật thót một cái. Máu chảy nóng hết cả mặt. Bộ mình vừa nghe nhầm hay là đang tự vui nhỉ?
- Em vừa bảo gì đấy?
- Em bảo là... Em nhớ anh, em muốn gặp anh.
Bấy lâu nay cứ tưởng Hạnh Phúc nó không có hình dạng, không có màu sắc, bây giờ mới biết thì ra Hạnh Phúc nó giống như ngôi sao trên bầu trời. Màu sáng và lấp lánh, đẹp lung linh.
- Vy này...
- Sao anh?
- Con trai đến với con gái. Lúc đầu, chỉ cảm thấy thích là được. Chứ chẳng có cái gì gọi là tình yêu sét đánh, hay là chân thành từ lần đầu tiên cả. Chỉ gặp một lần và có thể hi sinh cuộc đời mình cho tình yêu đấy ư? Chỉ qua thời gian tiếp xúc, thấu hiểu được nhau rồi, lúc ấy tình yêu chân thành sẽ được xây dựng nên. Anh cũng thế thôi... Nhưng phải bắt đầu thích đã mới yêu được phải không? Thời gian qua, trong lòng anh, lúc nào cũng có hình bóng em hiện hữu... Anh nhớ em mỗi ngày... Anh nghĩ rằng, anh sẽ quên được. Vì có biết bao nhiêu người con gái trước đó, cũng đã từng đến với anh, nhưng chỉ là chơi bời, nên dễ đến dễ đi. Nếu như hôm nay em không đến tìm anh, anh cũng sẽ không đến tìm em. Đó là điều chắc chắn, không phải là do anh hết yêu em... Còn rất nhiều đấy chứ, nhưng phải rất lâu sau đó, anh mới có thể quên được em. Không phải là quên, mà là nghĩ về em, không còn khiến tim anh đập nhanh hơn, không khiến anh nhớ nhung, không khiến anh thấy khó chịu và đau khổ... Vì anh không muốn giữ những thứ không thuộc về mình. Nếu cứ quyết tâm chiếm lấy, cuối cùng cũng sẽ ra đi và gây tổn thương cho nhau nhiều hơn mà thôi. Bây giờ, anh chỉ muốn biết, em có... Tình cảm với anh không thôi?
- Em không biết... Em thấy nhớ anh, vui vì được nói chuyện với anh, được gặp anh, được nhìn thấy anh... Em không biết đó là thứ tình cảm gì... Anh với em giống như một cái gì đó xa vời. Không phải cái gì đến bên mình cũng thuộc về mình. Em đã can đảm đến gặp anh, nhưng lại ngại mở rộng con tim. Em sợ phải chịu tổn thương lắm rồi.
- Tình yêu là điều ai cũng biết nhưng không phải tình yêu nào cũng giống nhau. Cho mình một cơ hội để được sống thật với chính mình. Em đã thay đổi được một con người... Anh từng nói... Anh không hứa sẽ không làm em tổn thương, không hứa sẽ không làm em khóc... Không hứa sẽ làm em không giận... Không hứa sẽ cùng em đi đến hết cuộc đời... Có đi được đến cuối cùng còn phải do cả hai người... Nhưng mà anh hứa sẽ yêu em chân thành, chung thủy...
-...
- Anh yêu em... Làm người yêu anh nhé?
Em mím môi, nhìn tôi. Tôi nhìn em. Nhìn thấu được sự vụng về trong đôi mắt ấy. Những ngày qua, những sự tổn thương, lòng căm ghét... Đều không còn tồn tại. Tình yêu lên ngôi. Con tim đang rung động và đập nhanh hơn 70 lần trên một phút. Nếu không phải bây giờ, đợi đến bao giờ nữa? Yêu là phải nói!
- Làm người yêu anh nhé? Anh sẽ là một người yêu tốt nhất của em, được không?
Dù câu trả lời thế nào... Nhưng anh hiểu, tình yêu dành cho em sẽ luôn là mãi mãi... Sẽ có một người đợi em và chờ em. Tình yêu chính là sự kiên nhẫn mà mỗi người đều phải vượt qua mới được hạnh phúc. Anh nghĩ mình đã kiên nhẫn chờ đợi đủ rồi, nhưng nếu em cần thiết, anh vẫn sẽ làm. Anh nghiện em mất rồi!!![next]

Chap 29

- Nếu như... Em lại từ chối, anh vẫn sẽ đợi em chứ?
Ợ... Nghe em nói mà cảm giác i chang tự mình trèo lên ngọn cây rồi tự thả tay cho mình tự rơi xuống ấy. Trình độ tán gái đã đạt đến level này rồi mà tỏ tình bị từ chối không biết bao nhiêu lần. Rõ ràng là râu nó còn đâm thủng được cả da cơ mà, đâu đến nỗi dày lắm đâu. Điên cmnr!
- Không được, lần này dứt khoát không được từ chối nữa - Tôi hậm hực
- Sao lại không? - Nhìn cái mặt thấy ghét, muốn đấm cho một phát quá.
- Chứ hồi nào anh tỏ tình em cũng từ chối là thế nào?
- Ô hay, em đã bảo là em từ chối đâu? Em chỉ bảo nếu thôi mà.
- Dứt khoát không có nếu, vậy gì hết á.
- Chứ phải làm thế nào?
- Gật đầu đồng ý, nếu không...
- Thì làm sao?
- Anh đâm đầu xuống cầu chơi với cá mà coi - Dọa thôi, thằng nào tự tử vì thất tình là thằng đấy ngu (quan điểm của em, ai ném đá em sẽ cắn răng chịu đựng)
- Anh vô lý quá.
- Không vô lý.
- Có.
- Không.
- Ờ, vậy thì không.
- Không gì? Không vô lý hả?
- Không, không đồng ý đó.
- Này... Ya...
- Ôi giật mình, hết cả hồn.
- Dỗi rồi - Tôi vòng tay trước ngực, mặt xị như cái bị.
- Dỗi thì người ta đi về trước đây.
Ô hay, người đâu lì lợm thế nhỉ? Làm gì có cái thể loại nào như thế? Có không? Nói là làm thật, bà ta vác cái giỏ đeo lên vai, nện giày lộp cộp xuống nền nhà, con bé này dễ khiến người ta cáu tiết thật đấy. Tôi thanh toán tiền cà phê rồi đuổi theo:
- Này...
- Gì?
- Thế không đồng ý thật à?
Cười cười.
- Thế tại làm sao? Cũng phải cho người ta biết lý do chứ?
Lại cười. Con gái gì hở tí cười, hở tí là cười. Vô duyên. Người ta thì đang nói chuyện nghiêm túc. Ít nhất thì cũng phải "anh làm em cảm động quá! Em chờ đợi giây phút này đã từ lâu lắm rồi..." nước mắt nước mũi chảy lòng thong, sụt sùi, nức nở... Hoặc là ngượng ngùng quay mặt đi rồi gật đầu cái rụp "em đồng ý"... Bla..bla... Đằng này... Grừ
Chẳng nói chẳng rằng gì, cứ bước tưng tưng đi lại bến xe bus. Còn tôi thì cứ bước theo, kéo áo, kéo tay như thằng dở người ấy. Em út gì là dễ bị ăn đấm rồi mà coi.
- Anh ghét em rồi đấy.
- Nãy mới bảo thương xong, giờ lại ghét. Nói chuyện tráo trở quá - Tôi mà tráo trở á?
- Sao em độc ác với anh như vậy hả? Chứ làm thế nào em mới đồng ý?
- Anh lộn xộn thật đấy. Anh đang viết kịch bản phim Hàn Quốc hả?
Chúa xá tội, lũ con gái là thứ rắc rối nhất trên Quả Đất này, sinh ra lũ đàn bà làm khổ cánh đàn ông. Chứ trường hợp này mà thằng nào không chạy theo thì làm cái gì?
Xe bus chạy tới đúng lúc quá cơ. Thôi bỏ bu rồi. Tôi xịu mặt xuống, thế là không đồng ý thật à?
Xe bus mở cửa ra. Đột nhiên em quay lại. Đố các bác biết em nó làm gì?
Cảnh 1:
Nhún chân hôn cái chụt vào... Má:D rồi thì thầm vào tai:
- Ngốc... Em đồng ý!
Dứt câu rồi chạy vội lên xe, vẫn không quên khoe hai cái lúm má đồng tiền.
Cảnh 2: Diễn biến tâm trạng của nhân vật nam chính.
Cái mẹt lúc này nhìn ngu không tả được. Chảy dài như cái bánh đúc. Thiếu điều nước dãi nhễu thành dòng thôi. 2, 3s gì sau câu nói đấy, mạch máu bị ngưng tụ lại đông cứng hết cơ thể, sau đó thêm 2, 3s nữa lại chảy rần rật như đến mùa nước lũ tràn về mà vỡ đê. Thề với các bác, nói điêu em không phải Khánh (chim cút)
Xe bus chạy được một đoạn khá xa rồi. Lúc đấy mới chụp được hồn trở lại. Cha sinh mẹ đẻ tới giờ, chưa lúc nào nhận được lời chấp nhận tỏ tình kiểu đấy. Nhỏ này bị mắc chứng nghiện phim Hàn xẻng à? Hay là tôi bị mắc chứng bệnh hoang tưởng từ lúc đâm đầu vào gầm taxi nhỉ?
Tôi quay sang đập vai ông anh đứng chờ xe bus cùng tôi nãy giờ:
- Này, lúc nãy anh có nghe con bé đứng cùng em nói gì không?
- Anh không - Ông ngó tôi kinh dị giống như là tôi vừa dưới đất chui lên hay trên trời rớt xuống vậy đó.
- Ờ, em cảm ơn:D
Chóng mặt quá, cái gì cũng phải rõ ràng rành mạch. Kiểu này tối về nhà suy nghĩ lại không nên trao thân gửi phận cho mình, rồi lại đổ lỗi cho mình nghe nhầm cũng nên. Nhắn tin cho nàng phát đã:
- Em ơi!
- Hử?
- Nãy em bảo gì anh đấy? Anh nghe không có rõ:P
- Ngốc, không rõ thôi, không nói lại - Tôi mà là ngốc thì thế giới này khó có người thông minh à nha.
- Đi mà... Năn nỉ đấy... Phương Vy xinh đẹp, đáng yêu...
- Ngốc, em nói là... Em đồng ý!
- Đồng ý làm gì? Tự nhiên bảo em đồng ý?
- Đồng ý... Làm người yêu anh.
"Tạch" tôi búng tay một phát. Yeh! Chung lại thì đời cơ bản là rất vui, nó chỉ buồn những lúc ăn uống nhiều thì buồn đi, thức nhiều thì buồn ngủ, học nhiều thì buồn chán, vui vẻ thì buồn cười... :D niềm vui nhân đôi, khoảnh khắc thăng hoa chỉ muốn hét lên cho cả thế giới biết mình đang hạnh phúc, rất rất hạnh phúc...
Em cũng ác thật đấy, yêu thì bảo là yêu, yêu không dám nói là giống như đói không dám ăn vậy đó. Mà cuối cùng gì thì cũng phải ăn, ăn trước hay ăn sau, thế sao không nói luôn cho đỡ chịu khổ chứ. Tự nhiên, một ý nghĩ trả thù ngọt ngào thoáng qua. Có đi thì có lại thôi tình yêu bé nhỏ của anh à. Trở lại quán cà phê lấy xe, không quên nhắn tin lại cho em:
- Xin lỗi em, anh không còn muốn em làm người yêu anh nữa...
Tình yêu phải công bằng, cho em hiểu cái cảm giác bị từ chối là như thế nào nhé?
Em nó không ý kiến ý cò gì nữa. Đứa nào mà yêu theo kiểu lâm li bi đát, đọc xong tin nhắn ấy có khi vào viện không chừng chứ chả đùa được. Giờ em đang ngồi trước mắt mà bảo thế thì tỷ lệ bị ăn tát phải lên đến 90% là cái chắc. Không biết cái mặt em giờ nó như thế nào nhỉ? Sư tử dù có được thuần hóa thì vẫn là sư tử thôi:D
Tôi chạy xe đuổi theo chiếc xe bus chở tình yêu của mình về nhà. Lòng ngập tràn hạnh phúc vô bờ bến. Không phải chỉ lúc đấm vào mặt nhau mới thấy sao chạy loanh quanh trên đầu, bây giờ tôi cũng đang thấy sao sáng lung linh, chói lòa cả mắt rồi đây.
Dừng xe cách điểm đỗ của em một đoạn đứng đấy chờ đợi. Thấp thoáng dáng em bước xuống, tôi vội vàng phi xe qua đấy, thắng xe cái kẹt trước mặt em, không quên nở nụ cười sát gái đúng điệu.
Em lặng thinh, đứng nhìn tôi. Ánh mắt lạnh lùng. Tự nhiên thấy mình ngu dã man. Đường thẳng không đi lại đâm đầu vào đi đường vòng, mặt hồ phẳng lặng không muốn lại thích song gió nổi lên. Âu cũng đã muộn màng. Em nó nhìn tôi cái kiểu i như em nhìn thấy thứ đồ ăn em rất gét trong khi cái bụng em đang rất no ấy. Giận hơn những gì tôi tượng tượng. Tắt ngay nụ cười, tôi xuề xòa. Nàng không thèm ngó ngàng tới thái độ muốn làm hòa của tôi, không nói gì. Bước đi (cái kiểu như mấy thằng con trai khinh nhau không thèm chấp ấy ợ)
Tôi nắm tay kéo lại.
- Này - Em giật phắt ra.
- Gì?
- Gì mà dỗi anh ghê thế?
- Anh vui không? - Nàng chì chiết, thấy tội lỗi quá.
- Anh làm gì tự nhiên giận anh thế?
- Anh đùa cợt với tình cảm của người khác, coi người khác là trò đùa, thú tiêu khiển của anh, hạnh phúc lắm hả anh? Thế mà giờ anh còn hỏi, anh làm gì? Anh làm gì à? Anh biến đi.
Ợ... Cái gì zợ?
- Anh đùa cợt gì? Em hiểu sai ý anh đấy chứ? Anh nói không muốn em làm người yêu anh nữa vì bây giờ muốn em làm vợ anh hơn, còn dấu ba chấm kìa. Chưa đọc kỹ, hỏi kỹ đã mắng người ta vậy rồi. Em cũng hay vậy đó (cười)
Bình thường thì 100% con gái, có đến 98% nhìn tôi cười phát là yêu được luôn. Hình như người yêu mình thuộc 2% còn lại thì phải.
- Đi về mà nói với con mèo nhà anh ở nhà đấy.
- Nhưng nhà anh không nuôi mèo.
Em giận dỗi rồi vùng vằng bỏ đi.
Thật là mệt với mấy cái trò ngu ngốc của mình quá đi.
- Này này, thôi giờ không làm vợ thì làm người yêu đã vậy nha? Đừng có dỗi nữa mà.
- Không biết.
- Biết mà. Anh xin lỗi, anh sai rồi. Tại em toàn chơi kiểu hù anh đứng tim đấy, chả biết thương người ta gì cả. Giờ người ta là của em rồi đó - Ngượng thế.
- Không thèm.
- Rõ ràng là thèm chảy nước dãi kìa. Vậy cho người ta vào chào nhạc phụ, nhạc mẫu cái luôn.
- Mơ đi. Đi về đi.
- Nói hết giận rồi mới về.
- Chỉ được thế là giỏi - Em cười mỉm mỉm, thế là hết rồi, phù, hú hồn. Nghịch dại chưa.
- Thế là hết nhá?
- Được rồi. Về đi, đừng bám theo người ta nữa.
- Nhưng cũng phải cho người ta biết lịch hẹn hò bắt đầu từ lúc nào chứ?
- Ngày mai nhé! - Em nói xong rồi cắm đầu chạy miết.
Ô hay, thế là yêu rồi à? Cứ tưởng tỏ tình- Nhận lời xong thì được ôm hôn thắm thiết chứ nhỉ? @@
Tôi mỉm cười suốt cả chặng đường về. Cuộc đời đã bước sang trang mới, chính thức rồi.
Tình yêu là khởi nguồn của hạnh phúc và nổi đau. Kết thúc sẽ là happy ending, hay lại là sad end? Điều tôi có thể nói được bây giờ chỉ là, những chuỗi ngày tháng sau này là những chuỗi ngày đầy song gió. Sẽ có nụ cười và niềm vui, nhưng cũng sẽ có rất nhiều nỗi buồn, thậm chí còn có cả máu và nước mắt. Những nổi đau nuôi tôi khôn lớn và trưởng thành![next]

Chap 30

Ngồi rảnh rỗi lai sinh nông nổi. Thay cái hình đại diện đầu lâu xương chéo gắn bó từ đời cụ kị nào bằng cái hình của em. Mọi sự lại bắt đầu từ đây.
Tụi bạn vào chặt chém là chuyện bình thường nhưng có riêng một comment của cái tài khoản có tên "yêu lầm anh" làm tôi nóng hết cả mặt.
- Nhìn mặt mũi thì có vẻ ngây thơ nhưng chắc cũng là hàng xài lại thôi Khánh nhỉ?
Vào trang cá nhân tìm hiểu thì ra là Trinh, con bé người yêu cũ, mối tình gần đây nhất, cũng là đứa con gái tôi yêu lâu nhất, và yêu nhiều nhất từ trước tới khi gặp Phương Vy. Tôi không có thói quen giữ lại hay tìm hiểu bất kỳ thông tin nào liên quan đến những mối tình trong cuộc đời của mình. Cái gì đã qua thì sẽ cho qua, không lưu giữ, níu kéo hay coi nhau như bạn bè gì hết.
Nói đến Trinh, tôi kể qua đôi chút về chuyện tình giữa tôi và Trinh vì cô nàng này còn dính dáng đến cuộc tình tiếp theo của tôi khá nhiều.
Trinh bằng tuổi, là một cô nàng cá tính và rất chịu chơi. Biết nổi trội và thể hiện mình đúng lúc, đúng chỗ. Có lẽ vì thế mà tôi cần tới cô nàng lâu tới thế. Chúng tôi chỉ gặp qua nhau một lần ở buổi tiệc sinh nhật thằng bạn. Tôi chú ý tới Trinh vì tính cách thoải mái và sự tự tin về bản thân. Trinh là gái hư đúng điệu. Sở hữu một thân hình gợi cảm và khuân mặt sắc sảo mà tôi dám cá nó khiến nhiều thằng đàn ông ham muốn. Nhưng tôi không có ý định tán tỉnh gì cô nàng, cho đến khi Trinh nhắn tin đến cho tôi.
- Zai ơi, làm quen nhé?
Dù chưa biết là ai, nhưng sẵn lúc đang cô đơn vì vừa chia tay nhỏ người yêu xong, không chần chừ tôi đáp trả sự làm quen một cách mau mắn:
- Ok, đang ở đâu anh qua đón cưng đi chơi, ngay và luôn.
- Em nghĩ anh phải hỏi em là ai đã chứ?
- Em là ai có quan trọng hả? Anh chỉ biết em muốn làm quen và anh cũng đang có nhu cầu tìm người đi chơi. Vậy thôi. Tìm hiểu thì để sau, còn nhiều thời gian mà.
- Anh làm em thích anh hơn rồi đó.
- Vậy gặp nhau đi. Ok nhé?
Chỉ đơn giản như vậy, tôi có địa chỉ của Trinh. Gặp mặt, đi cà phê, nói chuyện, ăn uống, chỉ qua một tối cảm thấy hợp là tỏ tình. Vừa mở miệng nói được một câu "này cưng, làm người yêu của anh đi" gật đầu cái rụp, hôn nhau đắm đuối phát nữa là dắt nhau vào nhà nghỉ. Tuy bắt đầu nó đơn giản là như thế, không tốn một chút công sức... Nhưng Trinh biết cách giữ chân một thằng đàn ông như tôi. Lúc nào cần giữ chặt, thì sẽ giữ chặt, lúc nào cần thả lỏng thì sẽ thả lỏng. Trước mặt bạn bè tôi cũng không bao giờ làm tôi phải mất mặt, thậm chí gây ấn tượng khá mạnh mẽ. Tụi bạn dân chơi của tôi khá thích cô nàng nóng bỏng này. Tất nhiên tôi cũng không phải là thằng đàn ông đầu tiên của Trinh, nhưng tôi là người mà cô ta yêu nhất. Vì tôi có thể chiều được tất tần tật những gì nàng muốn và là một thằng đàn ông có thể khiến nàng nở mày nở mặt với tụi bạn của nàng.
Nhưng sau một thời gian khá dài, tôi quyết định chia tay, rong chơi nhàm chán, tự nhiên lại thích một mối quan hệ chắc chắn, một cái gì đấy nó khiến cho con tim có thể rung động và say mê. Chứ không phải cùng nhau vui chơi và thể hiện đẳng cấp cho thiên hạ xem. Thực sự là rất vô vị và tẻ nhạt. Chỉ là ở nhau có những thứ cần thiết đối với bản thân mình.
Trinh níu kéo rất nhiều, khóc lóc, kể lể sướt nướt. Biện pháp nhẹ không ăn thua lại quay sang biện pháp mạnh. Một đứa con gái thâm độc và nham hiểm có thể dùng mọi cách để đạt được thứ mình muốn. Thời gian đầu mới chia tay Trinh khiến tôi cảm thấy sợ vì những gì cô ta làm và hành động. Tôi hoàn toàn cắt đứt mọi liên lạc, tránh mặt, thay đổi thông tin cá nhân... Bất kỳ cách gì khiến tôi có thể tránh xa được cô ta, càng xa càng tốt.. Hơn một nữa năm nay không thấy đâu, tự nhiên hôm nay tình cũ không rủ cũng tới. Thì ra vẫn ngấm ngầm theo dõi tôi từ xa.
Tôi xóa dòng comment của Trinh, chặn luôn facebook của cô ta, để em đọc được thực sự là một rắc rối lớn, nhưng lớn thế nào thì tôi cũng không dám chắc. Đó chỉ là cách giải quyết tạm thời, nếu cô ta muốn thì sẽ không thiếu cách để phá. Lúc này chỉ ước Trinh đừng có làm gì phiền hà tới cuộc sống bây giờ của tôi mà thôi. Nghe loáng thoáng đâu đây thì Trinh đang cặp với một đại gia bằng tuổi bố cô ta. Nhưng mà mặc kệ, chẳng có gì đáng quan tâm với tôi lúc này ngoài em. Tắt máy tính, tôi lên giường nằm nói chuyện với tình yêu của mình cái đã. Nhớ lắm rồi.
- Bé yêu!
- Thôi đừng có gọi em như vậy, sến lắm.
- Chứ em muốn anh gọi thế nào? Vợ iu nhá?:D
- Thôi, xin anh, anh bình thường lại đi.
- Hứ. Đang làm gì zợ?
- Em đang xem qua bài một chút thôi. Anh?
- Anh nằm nhắn tin cho em đấy. Hôm nay anh vui.
- Vì sao vui?
- Biết rồi còn hỏi.
- Hỏi để biết thêm.
- Anh nhớ em!
- Em cũng vậy.
- Vy này...
- Hử?
- Hử cái đầu em đấy, dạ chứ. Em là người yêu anh, anh gọi em phải dạ chứ?
- Có sách nào viết thế đâu? Đừng có mà vô lý nhá.
- Có em vô lý đấy. Anh lớn tuổi hơn, lại là người yêu em nữa, gọi không dạ cứ hử hử hoài. Không thích, dỗi đấy.
- Có nhiêu đó cũng dỗi, gì mà tính tình trẻ con thế?
- Người ta trẻ con thế đấy. Dạ đi.
- Không thích.
- Không cũng phải thích. Dạ nhanh.
- Không thì anh làm được gì em?
- Sau này về anh bắt nạt lại đó.
- Xí... Ai thèm lấy anh mà nói.
- Bộ không lấy thật hả? Chứ sao yêu người ta mà không lấy người ta là sao?
- Kệ người ta. Chứ gọi gì nói đi.
- Dạ mới nói.
- Dạ. Thua anh đấy.
-:D ngoan quá, cho hôn miếng.
- Cái đồ dê xồm.
- Dê gì? Anh hôn người yêu anh chứ làm gì ai đâu em kêu anh dê xồm?
- Không cho đấy.
- Cứ thích thế đấy.
- Ngày mai anh tới nhà em ăn cơm ha?
- Ủa, bố mẹ kêu anh tới hả?
- Ừm...
- Thích quá. Vậy là có cơ hội gặp nhạc phụ, nhạc mẫu tương lai rồi.
- Toàn mơ hão.
- Em này...
- Dạ?
- Ừm... Anh thực sự rất rất thích em... Là yêu em đó. Anh cũng thực sự rất muốn tiến đến một mối quan hệ lâu dài. Anh không muốn chơi bời hay lăng nhăng gì hết. Vì quá khứ của anh, nó rất phức tạp và có nhiều tai tiếng. Trước đây, anh không phải là một thằng con trai ngoan ngoãn, cũng không phải là một người chung thủy... Vì anh chưa bao giờ thực sự yêu sâu sắc một người nào hết. Cho tới khi anh gặp được em. Em đã thay đổi anh rất nhiều. Từng ngày, từng giờ, anh không còn nhận ra chính con người của anh nữa. Anh sẽ luôn cố gắng làm em được vui, yêu em chân thành và hết mực thương em. Vì thế, em hãy luôn tin anh, dù có chuyện gì xảy ra, nếu như thôi... Thì em cũng hãy đặt lòng tin ở anh, đừng vì một tác động nhỏ bên ngoài mà đánh mất đi tình yêu. Được không em? Hứa với anh, có được không?
- Khi chấp nhận anh, thì em cũng đã suy nghĩ rất nhiều rồi. Em cũng đã xác định là sẽ phải chịu nhiều sóng gió. Chỉ cần anh đừng bao giờ phụ lại tình cảm của em... Và biết được đâu là giới hạn cho bản thân mình. Vậy là được rồi. Em sẽ tin anh và chấp nhận quá khứ của anh, mỗi người ai cũng có một cuộc sống riêng, một khoảng lặng trong lòng, cho dù có là của nhau đi chăng nữa em nghĩ mình cũng không có quyền phán xét những gì thuộc về quá khứ của nhau...
- Anh yêu em...
- Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi!
Cảm giác đối với em là một cái gì đấy mới mẻ, ấm áp... Chưa bao giờ gặp ở một người con gái nào trước đó. Không phải cảm giác muốn sở hữu, mà là muốn được che chở, bao bọc. Mong manh, dễ vỡ và dễ bị tổn thương, đó là những gì tôi cảm nhận về em.
Thực sự không biết cảm giác này có thể tồn tại được bao lâu và đi được đến đâu nhưng bây giờ, cả ngày hôm nay, hình bóng em luôn ngập tràn và choáng ngợp. Nhớ tới những lúc em cười, em nói chuyện, em pha trò... Cứ cười tủm tỉm cả ngày như kiểu đang có dây thần kinh nào chập vào nhau vậy đó.
***
Tan học, chạy một mạch đi lấy xe để qua trường đèo em về nhà. Hôm nay có hẹn ăn cơm cùng gia đình bên ngoại:D
Bọn Đức vẹm níu lại đi chơi bù hôm qua, tôi lấy cớ chối mù bị tụi nó gato quá trời là đau não.
Vừa tới trường em đã thấy em đứng đợi ở cổng. Thấy tôi em cười tươi, rạng rỡ:
- Em đợi anh lâu chưa?
- Mới thôi.
- Giờ có cần phải đi mua cái gì về nấu nữa không?
- Thôi khỏi, mình về nhà luôn. Sáng nay mẹ đi chợ rồi.
Tôi đèo em qua siêu thị mua thêm ít trái cây làm quà rồi sau đó mới về nhà.
Lần đầu tiên bước vào nhà em. Cảm giác ấm áp đến kỳ lạ. Một ngôi nhà nhỏ và được bày biện, trang trí rất gọn gàng. Bố em đang ngồi đọc báo ở phòng khách, mẹ em chắc đang làm ở trong bếp. Chào hỏi sơ qua chút, em để tôi lại một mình rồi chạy xuống bếp phụ mẹ, tôi ngồi lại tiếp trà, tiếp rượu với bố nàng.
Ông hỏi như ép cung, hỏi hết sức khỏe, quá trình tai nạn của tôi, lại hỏi qua bố mẹ tôi, hoàn cảnh gia đình, sơ yếu lí lịch thế nào đều hỏi qua hết. Xong lại ngồi bàn chuyện chính sự, bàn chuyện thế giới. Tôi thấy mình tựa như hai lúa đang ăn cơm cà ngồi bàn chuyện thế giới Mèn ơi bây giờ hỏi tôi quán bar mấy giờ mở cửa, trong đó nó hoạt động thế nào, đi chơi chỗ nào thì vui, chỗ nào đẹp thì tôi nói cả ngày cho ông nghe không biết chán. Chứ ngồi nghe ông nói ù ù cạc cạc, chỉ biết dạ dạ vâng vâng. Chẳng khác gì đàn gảy tai trâu. Chắc phải đi học qua một khóa đào tạo chuyên sâu về cách lấy lòng các bậc sinh thành cái đã chứ kiểu này không ăn thua. Chờ lúc ông ngưng lại một chút, tôi vội vàng xin phép xuống bếp giúp em một tay. Chứ theo cái tình trạng này thì dễ thành hai lúa chính hiệu "bò 4 triệu 7 không bán mà bán 5 triệu" lắm
- Chuyện bếp núc là việc của đàn bà con gái, cháu chui xuống dưới làm gì?
- Dạ cháu thích giúp người khác làm bếp lắm - Nói dối thì chẳng khác gì siêu nhân giết quái.
- Đàn ông mà biết giúp việc bếp núc cũng tốt.
Nói vậy rồi ông thả cho tôi đi. Phù... Nhẹ hết cả người. Lần sau có đến nhà nữa thì chắc phải ngồi nghiền cả đống báo của ông già rồi tới mà trả bài thì được.
Thấy tôi lóc ngóc đi xuống bếp, em nó ngạc nhiên hỏi:
- Anh cần gì à?
- Anh xuống giúp em một tay (cười tí tởn)
- Thôi anh lên ngồi chơi đi, em làm gần xong rồi, xuống đây chi cho mùi.
- Thôi cho anh giúp em đi, ngồi trên miết cũng buồn lắm.
Em cười lườm yêu một chút rồi cũng đồng ý.
- Vậy anh đứng đấy coi nồi canh dùm em nha. Đợi nó sôi, nêm gia vị vào giúp em rồi tắt bếp múc ra bát, bỏ lên bàn cho em.
- Ok tình yêu.
Tôi vui vẻ đứng lại coi nồi canh, em nó đi làm việc khác. Nhỏ tới giờ chưa bao giờ vào bếp phụ giúp mẹ, hôm nay lại tí tởn chạy vào đây. Bản chất vốn thông minh từ bé nên cái gì cũng không thành vấn đề:D Trông nồi canh thôi chứ gì? Quá đơn giản. Theo như kinh nghiệm truyền đạt lại thì nó chỉ là bỏ mắm muối vào, thấy vừa ăn là được. Có gì khó đâu mà đàn bà lúc nào cũng kêu than việc bếp núc khổ sở, thế này thế kia. Tôi thấy nó còn nhẹ nhàng hơn cả việc mấy thằng con trai đang đi nhậu mà xin phép lũ bạn đi về trước ấy. Có mỗi việc trông cho thức ăn chín mà suốt ngày cãi nhau tùm lum vậy đó.
Buồn buồn không có việc gì làm, lâu lâu lại mở cái nồi ra xem nó sôi chưa. Em nó dặn là đừng có mở vung ra nhiều nó bay mất chất dinh dưỡng. Ôi dào, dinh dưỡng còn nguyên cả nồi đấy, bay đi đâu mất mà lo.
Cuối cùng cũng sôi. Tôi cho 3 thìa muối trắng vào, cả nồi to bự bố thế này có 3 thìa muối chắc còn nhạt phèo, cho thêm thìa nữa. Sau đó xem nào, mẹ hay cho cả bột ngọt, hạt nêm, ít nước mắm cho ngọt canh nữa. Xong xuôi tắt bếp.
- Em, lấy cho anh cái bát múc canh, xong rồi - Vênh cái mặt
- Vậy hả? em nếm xem thử mặn nhạt sao nào.
Hồi hộp chờ đợi em cho muỗng canh vào mồm. Thường thì những cảnh như thế này, một là em sẽ nhăn mặt vì mặn, đắng, cay... Hay sao đó hai là em cười tươi và khen lấy khen để. Riêng tôi thì chắc chắn em sẽ cười tươi như hoa và bảo "anh nấu ngon quá" mà xem. Biết ngay mà... Tôi nhiều khi cũng phải tự xem xét lại bản thân chứ người gì đâu mà hở tí là phát huy tài năng kiểu này có khi thành thiên tài lúc nào không biết ấy chứ. Vừa đẹp trai hào hoa phong nhã, đã thế còn biết nấu ăn ngon, người đàn ông của thời đại @:D

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Chap 21 → 30
Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Chap 21 → 30
Đọc Truyện Voz - Này Em, Làm Cô Dâu Của Anh Nhé! - Truyện Tình Yêu Voz - Chuyện tình cảm động - Chap 21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj8AEJmXt08QoDGaufP4ik1WivCxlbe843M3GD0CPZVDllLNxRpfljh3__beKHx7iIzfBxpEqctndQrb6qYn5npn_JvZAObHnXJyEARA4yITqY9hG_AgXTt9lso8M4ZBOWT0niUv70Ajck/s1600/nayemlamcodaucuaanhnhe.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj8AEJmXt08QoDGaufP4ik1WivCxlbe843M3GD0CPZVDllLNxRpfljh3__beKHx7iIzfBxpEqctndQrb6qYn5npn_JvZAObHnXJyEARA4yITqY9hG_AgXTt9lso8M4ZBOWT0niUv70Ajck/s72-c/nayemlamcodaucuaanhnhe.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/nay-em-lam-co-dau-cua-anh-nhe-chap-21-30.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/nay-em-lam-co-dau-cua-anh-nhe-chap-21-30.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-