Full - Review - Đừng đùa với teen - 20 chap

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
đừng đùa với teen voz

Chap 1

Gia đình và công việc của em chẳng liên quan gì đến Đà Lạt, nhưng em xem Đà Lạt như "một cõi đi về" vậy. Năm nào em cũng đi Đà Lạt 5, 7 lần. Có khi đi 2 ngày, thuê cái xe máy, chạy khắp những "đường quanh co quyện gốc thông già", đến những góc ngắm toàn cảnh đẹp, chụp ảnh hay chỉ là ngồi ngắm. Có khi lên lê la quán này đến quán khác, từ Tùng đến những quán trên dốc Hòa Bình, hay đoạn Hồ Tùng Mậu. Có khi tối lên xe ngủ một giấc, sáng đến Đà Lạt, chơi chán đến tối lên xe về Sài Gòn.
Đà Lạt, 2010
Hôm đó là một ngày tháng 7. Chắc chắn là tháng 7. Em vừa xong một cụm việc, và quyết định sẽ trốn lên Đà Lạt để refresh lại chút, chuẩn bị cho tuần sau tiếp tục chết chìm trong mớ việc.
Thế là em đặt vé xe đi Đà Lạt tối thứ sáu. Sáng hôm sau, em đến Đà Lạt. Em có một ngày rất là thư thái ở Đà Lạt với việc ngồi 3 quán cà phê, chạy xe vào Ankroet chụp ảnh, cũng như ăn được những món em thích ở Đà Lạt. Tối hôm đó, em thay áo trong quán cà phê Artista rồi thả bộ xuống chợ, định sẽ dạo chơi chút rồi ra khu bán đồ xôn mua vài món. Em đã đặt vé xe về Sài Gòn vào khuya hôm đó.
Thế rồi, khi em đang xem mấy cái áo khoác, bỗng dưng em nghe gọi tên em. Em quay lại và thấy thằng H, một thằng đàn em chơi chụp ảnh với em. Hai thằng tay bắt mặt mừng. Nó đang đi cùng hai em gái trẻ măng, xinh cực.
H giới thiệu đó là L, bạn gái nó và P, em gái của L. Hai em gật đầu chào em, cười. Em đoán thầm thằng quỷ này muốn dẫn bạn gái đi Đà Lạt, nhưng chắc bé L ngại nên đòi đưa em gái theo, thế là thành cái rơmoóc. Sau này, em mới biết là em nhầm to.
H hỏi em:
- Anh lên hôm nào?
- Anh lên hồi sáng sớm.
- Vậy khi nào anh về?
- Lát nữa (em cười)
H và hai em gái kia tỏ ra rất ngạc nhiên vì kiểu đi của em. 4 người vừa dạo chợ đêm vừa trò chuyện, em rất có thiện cảm với chị em L, P. Cả hai chị em đều đẹp, nói chuyện nhẹ nhàng, L xinh hơn nhưng P lanh hơn. Em dẫn nhóm ra Tăng Bạt Hổ ngồi uống sữa đậu nành. H và em cùng lấy máy ảnh ra xem.
Thì ra cả buổi chiều H chụp ảnh cho hai chị em, chủ yếu là cô chị. Cả ba rất thích những tấm ảnh trong Ankroet của em. Thế là H rủ rê em ở lại Đà Lạt để ngày hôm sau dẫn hai em gái xinh tươi vào Ankroet chụp ảnh. Hai em gái rất thích thú, nhất là P. P nài nỉ em ở lại đi cùng vì cả ngày H chỉ lo chụp ảnh cho L, ít chụp cho P, nếu có em đi cùng thì P sẽ có nhiều ảnh.
Được hai người đẹp nài nỉ, em xiêu lòng, thế là lấy điện thoại ra gọi cho PT báo hủy vé, cũng như đặt vé xe về. Cũng may là trước khi đi, em sợ tháng 7 Đà Lạt mưa nên mang dư quần áo, vô tình lại được việc. Chỉ có món duy nhất em không mang theo là quần đùi hay quần lửng.
Khi đó cũng đã hơn 9h tối. Tụi em đi ăn bánh mì xíu mại. Lúc đang đi bộ, em hỏi H:
- Tụi em ở khách sạn nào?
- Khách sạn TL lần trước nhóm mình ở đó anh.
- À, thế đặt phòng thế nào rồi?
- 2 phòng. Ban đầu đặt là em một phòng, L với P một phòng, vì P không chịu cả ba ở chung phòng.
- Chắc nó ngại hai đứa bay ôm ấp nhau chứ gì.
Hai thằng cười, em hỏi tiếp:
- Vậy giờ anh qua ngủ phòng em hả?
- Để xem em có rủ L qua phòng em ngủ được không đã.
- Ủa, là sao?
- Là nếu được thì em ngủ với L, anh ngủ với P.[next]

Chap 2

Thế là ngồi ăn bánh mì xíu mại, trong đầu em nảy lên bao nhiêu ý định đen tối. Kể ra thì cũng mấy tháng rồi em chưa xếp hình, nhất là giờ đây đi bên em là một em gái trẻ đẹp, mặt rạng ngời. Em chỉ mong thằng H dẻo mỏ thuyết phục được em L. Các thím có tin không chỉ mới tưởng tượng chuyện ở chung phòng với em P mà thằng em của em đã rục rịch.
Đi ăn bánh mì xong, H lại rủ đi dạo tiếp, mục đích là để gù em L. Chưa đầy một giờ sau đó, H đã hô về khách sạn. Nó quay qua cười với em, ra dấu OK. Em hí hửng. Kể ra thì hai thằng đều có lợi. Không có em thì tối nay chắc gì nó được ngủ với em L.
Về khách sạn, em thấy L kéo P ra nói chuyện. Em không biết hai bé nói chuyện gì, nhưng sau một hồi thì thấy P phụng phịu cùng L đi lại chỗ tụi em. Lát sau H nói "tối nay anh N qua phòng P ngủ nha, tại L mệt quá, em chăm cho L".
Em và L, P về phòng. L lấy đồ đạc và về phòng H. Cánh cửa đóng lại, em quay qua nhìn P:
- Hồi nãy tụi anh có hỏi thuê thêm phòng, mà khách sạn hết phòng rồi. Anh lại ngại đi kiếm khách sạn khác. (em nói xạo đó)
- Dạ.
P lục ba lô lấy đồ rồi vào phòng tắm thay đồ. Lúc sau cô bé quay ra với bộ đồ bộ. Bằng máy quét tích hợp với mắt, em nhận ra cô bé vẫn mặc áo ngực. P nhìn em. Lúc này em đã cởi áo khoác, nhưng vẫn mặc áo thun, quần jeans.
- Anh không thay đồ hả?
- À anh không mang theo đồ thay.
- Í a, ở dơ nha
- Đâu, anh thay đồ hết rồi, trước khi gặp tụi em đó. Nhưng anh không có mang đồ ngắn, nên mặc như vậy.
Em bé khúc khích cười, nhìn gương mặt đó thiệt tình chỉ muốn đè ra hấp diêm
Tụi em ngồi nói chuyện một lúc, P hỏi em là chính, chủ yếu là về thú vui chụp ảnh và đi du lịch của em. P có vẻ rất thích, bé ngồi nghe say sưa khi em kể về những chuyến đi, về cảm giác cầm lái xe máy đi trong sáng sớm, về cảm giác đứng trên dốc nhìn ra thung lũng sương mờ.
Thế rồi P ngáp dài.
- Em đi ngủ đây.
P nằm xuống. Em nằm phía bên kia giường. Được một lúc thì P quay qua nói:
- Anh có thay quần trong rồi đúng không?
Con gái gì hỏi kỳ quá.
- Ừ em.
- Vậy anh cởi quần dài ra đi. Quần anh ẩm quá. Với lạc mặc quần jeans thế sao ngủ được.
- Anh...
P cười khúc khích:
- Anh sợ em làm gì anh hả?
Cơ hội là đây. Em chậm rãi ngồi dậy cởi quần dài, đi lại mở tủ, móc lên và treo vào tủ. Em lên giường, chui vào chăn, nằm quay lưng với P, chúc P ngủ ngon và em... Ngủ.
(các bác bình tĩnh, đừng:gạch: Em, để em kể tiếp).
Em nằm và nhanh chóng ngủ, do mệt. Khi sắp ngủ em biết P vẫn thức. Đúng 90 phút sau khi em lên giường, điện thoại của em rung báo thức với chuông báo thức cũng là nhạc chuông của em. Em bật dậy, lấy điện thoại, tay bấm tắt báo thức, giả bộ a lô, nói chuyện như là có thằng bạn nào đêm hôm rủ đi nhậu. Rồi em tắt cái tính năng lặp lại của báo thức, quay qua P:
- Xin lỗi P nha, làm em thức giấc.
- Không sao anh.
Em lại quay lưng lại, chuẩn bị cho phần hái rau đầy gian khó. Khi em đang suy nghĩ sẽ nói câu gì thì bất chợt P hỏi:
- Nãy anh ngủ ngon ghê, ngáy nữa.
- Thế à, anh không biết là anh ngáy đâu. Thế anh ngáy có to không?
- Nhỏ thôi.
- Mà sao em lại nghe anh ngáy, em không ngủ được à?
- Em nằm mãi mà không ngủ được, vừa ngủ được thì bạn anh gọi.
Em quay qua P. Lúc này P đang nằm ngửa. Bằng máy quét em nhận ra P đã cởi áo ngực. Chắc hồi nãy bé còn ngại em, nhưng khi thấy em ngủ và P định ngủ nên cởi áo ngực cho dễ ngủ.
Em hỏi:
- Anh nằm cạnh nên em khó ngủ hả?[next]

Chap 3

- Anh nằm cạnh nên em khó ngủ hả?
P không nói gì. Bất chợt, P hỏi:
- Anh ngủ thiệt hả?
- Trời, nếu em nghe anh ngáy thì là anh ngủ thiệt mà.
- Em thấy anh thật lạ.
- Lạ là lạ sao em?
- Anh thật sự tốt như vậy sao? (tốt tốt cái liền)
- Là sao em? Sao lại tốt hay không tốt ở đây?
- Hồi nãy chị L nói anh H nói anh là người tốt, anh sẽ không quậy em, rồi dặn nếu anh làm gì em thì em cứ qua phòng anh H nói chị L. Em nghe vậy thôi, nhưng cũng không ngờ anh nằm cạnh em mà không có ý đồ gì.
- Anh...
- Nhất là giờ anh chỉ mặc quần lót. (akak)
Đến lúc em dùng chiêu cuối rồi.
- P nè, nhìn thằng vào mắt anh nè.
- Dạ.
- Anh đảm bảo với em là anh rất quý mến em, dù chỉ lần đầu gặp. Tối nay chỉ là sự khởi đầu, có thể giữa anh và em sau này là bạn bè, là anh em, hay người yêu. Nhưng chắc chắn anh không phải loại đàn ông chỉ lăm lăm muốn làm chuyện đó với con gái. (em luyện cái này mấy lần rồi, nói không thở gấp, không chớp mắt)
Bất chợt P cười. Em nói:
- Ngủ đi em, mai đi chơi. Anh sẽ chụp cho em nhiều hình đẹp.
- Dạ, chúc anh ngủ ngon.
P nằm ngửa ra, còn em vẫn nằm nghiêng, quay về phía P. Một lúc sau P hỏi:
- Anh nhìn gì vậy.
- Chậc, anh mải nhìn. Tại em dễ thương quá. Anh xin lỗi nha.
Em nói vậy nhưng vẫn nằm nghiêng.
P hỏi:
- Ủa sao anh không quay qua ngủ?
- Nằm vậy cũng ngủ được mà.
Bỗng nhiên P cười.
Việc ngủ được hơn một tiếng hồi nãy làm em rất tỉnh táo. Em đứng dậy, cười nói P "không được nhìn" rồi đi vào WC xả nước. Xong quay ra, em nói:
- Đã nói không được nhìn mà.
- Xời ơi, mập ù, có gì đẹp đâu mà nhìn.
Em lại gần cửa sổ, nhìn ra ngoài, cảnh Đà Lạt sương xuống đúng như dự đoán của em. Em nói:
- P ơi dậy ra đây xem cái này nè.
P đứng dậy, lại chỗ cửa sổ. Em chỉ cho P cảnh sương phủ. Cô bé lần đầu thấy cảnh sương như vậy. Em lấy tay mở cửa sổ. Hơi lạnh tràn vào phòng. Ngay sau đó em đóng của sổ lại. Bất chợt cả hai cùng rùng mình vì lạnh (em đang mặc quần lót mà).
Thế rồi cả hai lên giường. Hơi lạnh tràn khắp phòng. Em cảm giác được P lạnh. Thế rồi em hỏi:
- Em lạnh hả?
- Dạ.
- Anh xin lỗi.
P cười:
- Suốt ngày xin lỗi.
Ngập ngừng một chút, em nói:
- Dựa vào anh nè, cho ấm. Người mập như anh ấm lắm.
P nằm yên, không nói gì. Vài giây sau, em biết chỉ vài giây nữa thôi, cơ hội sẽ qua. Em nhích lại gần. Choàng tay dưới gáy P, rồi kéo P lại phía em. Cả quá trình 2 giây đó, P không hề phản đối, cho đến khi áp vào người em, P mới khẽ giãy. Em nói:
- Nằm vậy cho ấm. Yên tâm đi, anh không làm gì em đâu.
P nằm trong vòng tay em, đầu dựa lên ngực em. Nằm như thế một lúc lâu, P trở mình, em chỉ chờ vậy kéo P sát vào người em. Lúc nào hai thân thể đã sát nhau, thằng em của em nhanh chóng phản ứng, chạm vào người P. Em nói:
- Ngủ đi em.
P cười:
- Thiệt tình là anh không định làm gì em đó chứ?
- Chậc. Anh không dám nói anh đứng đắn, nhưng anh biết kiềm chế. Nhưng mà...
- Nhưng mà gì?
- Nhưng mà nói thiệt là không ôm em thì thôi, ôm em thì khó mà kiềm chế được.
P cười.
Em hỏi:
- Em đã bao giờ ngủ với con trai chưa?
- Ngủ thế này thì chưa?
- Ngủ thế này là ngủ thế nào? Ôm nhau ngủ không làm gì á hả?
- Không, ngủ qua đêm.
- Vậy là chưa từng ngủ qua đêm với con trai. Vậy còn...
- Anh muốn hỏi em làm tình chưa chứ gì? (thời đó chưa có chữ xếp hình, thật là đáng tiếc)
Em không nói gì.
P nói:
- Em làm chuyện đó rồi, anh ngạc nhiên hả?
Em không nói gì. Thực ra, đây là điều kiện hoàn hảo, giả sử em nó còn tờ rinh thì em mới ngại, phải tính toán, còn đã xếp hình rồi thì tới luôn bác tài thôi. Nhưng em có một sự choáng nhẹ, vì P đẹp quá. Ờ, thời đó có câu "gái đẹp sớm mất trinh" là vậy.
Em nói:
- Có một chút.
Miệng nói, tay em ôm P. Em nói:
- P nè, em cho anh ôm em nhé.
P cười: Thì nãy giờ mình ôm nhau còn gì.[next]

Chap 4

P cười:
- Thì nãy giờ mình ôm nhau còn gì.
Rồi P nói tiếp:
- Cơ mà ôm anh ấm thật đấy. Như ôm một con gấu bự.
Em làm mặt buồn:
- Ừ.
- Anh sao thế.
- À thì "gấu bự" là cách bạn gái cũ gọi anh. Mà thôi, chuyện qua rồi.
Em và P nói chuyện lướt qua về cuộc tình đã qua của em. Và nói qua chuyến đi Đà Lạt này. Em ôm P chặt hơn. Em nói:
- Gặp em ở Đà Lạt là một sự gặp gỡ kỳ diệu.
P cười. Em miệng thì hỏi chuyện về chuyến đi Đà Lạt, tay thì bắt đầu có một sự di chuyển nhẹ.
- Em và L sẽ ở đây mấy ngày?
- Dạ thứ hai về ạ.
- Đang nghỉ hè mà cũng phải về đi học à.
Khi hỏi câu đó, em mới nhớ ra là em chỉ đoán hai bé đang đi học qua cách nói chuyện, em hầu như không biết gì về P.
- Dạ đang nghỉ hè, nhưng đi lâu quá ba mẹ không cho.
Lúc này sự tiếp xúc cơ thể giữa em và P rất nhiều, thằng em của em đụng chạm cũng nhiều và P biết. Em biết lúc này P chịu đèn em rồi. Tay em lúc này chạm đến v1, ôi [kiểm duyệt].
- P nè
- Dạ
- Anh hôn em nhé.
P không nói gì, em hôn P, nhẹ nhàng. Chỉ một tích tắc sau đó, P hôn rất mãnh liệt, đá lưỡi nữa. Em và P ôm nhau thật chặt. Sau nụ hôn, em và P nhìn nhau.
Em cười:
- Cảm ơn em
- Cảm ơn gì?
- Đã tặng anh một nụ hôn ở Đà Lạt. Chưa từng có ai hôn anh ở Đà Lạt.
Không muốn mọi việc đi quá nhanh, em cố gắng vừa lấn tới vừa hỏi chuyện. Bằng một cách nào đó, tay em đã luồn vào trong áo P. Thế rồi em hỏi câu hỏi bình thường nhất:
- Em đang học trường gì?
- Trường LQĐ.
Em vẫn chưa nhận ra mối nguy.
- Ủa, anh tưởng em học đại học rồi đó chứ.
- Em mới lên lớp 11 à.
Lúc này em lạnh cả sống lưng. Em hỏi lại:
- Là em vừa học xong lớp 11 năm nay lên 12 hay năm nay mới...
- Hết hè này em mới lên lớp 11.
Bộ vi xử lý của em nhanh chóng xử lý: Cung Thiên Yết, sinh tháng 10, học xong lớp 10, nghĩa là MỚI 15 TUỔI 9 THÁNG.
Em thề với các thím là em lạnh hết cả người, cảm ơn trời đất phù hộ em hái rau nghệ thuật chứ không bỗ bã, chứ xếp hình một cái là bỏ mama. Em vẫn ôm P, nhưng tay không di chuyển nữa. P hiểu em đang nghĩ gì:
- Anh đừng lo, em không còn trinh đâu.
Câu nói của P làm em "choáng trở lại". Thế beep nào mà mới học xong lớp 10 đã từng xếp hình, trong khi em đến năm lớp 12 mới lần đầu ôm gái. Mà thằng nào dám xếp hình với em gái này cũng gan cùng mình.
Bắt chợt P quay qua hôn em, nụ hôn cuồng nhiệt nhưng lúc này em nhận ra có một sự từng trải nhẹ trong nụ hôn, trong cách P ôm em, và trong cách P đưa tay và trong quần em. Cái beep gì thế, lúc này em mới nhận ra P đang nắm thằng em em. Lúc này em hoảng quá, em sợ. Em vội vàng kéo tay P ra.
- Sao thế anh?
(thím nào bảo em chém gió em cũng chả biết nói sao, chứ lúc đó em rất sợ, sợ đến đổ mồ hôi. Chuyện 3 năm trước mà giờ nghĩ lại em vẫn không hiểu sao lúc đó em lại biết sợ, cái sợ lấn át mọi thứ)
Em ôm P vào lòng, trong đầu tìm đường rút. Giờ là 12h rưỡi sáng, tìm đâu ra phòng khác, tìm đâu ra xe về Sài Gòn. Không có đường bỏ trốn. Mà có trốn cũng phải giải quyết em gái 15 tuổi 9 tháng này đã. Công nhận khi đó em suy nghĩ nhanh vãi. Và rồi em bình tĩnh lại.
- P nè.
- Dạ.
- Anh nói với em rồi mà, anh đâu phải loại đàn ông dùng mọi cách để lên giường với con gái.
Và rồi em giải thích là giới hạn là một khái niệm trừu tượng, em và P đã hôn nhau, đó sẽ là sự khởi đầu, và hãy đi từ từ.
Rồi P ôm em ngủ, em thấy P cười thật tươi, còn em thì lòng dạ rối bời. Gần 1 tiếng sau, em mới ngủ được.
Sáng, P đánh thức em dậy, nói em đi đánh răng rồi ăn sáng. Em đánh răng rửa mặt xong thì cùng P đi xuống, khi đó thằng H trời đánh đã ngồi đó. Nó cười thỏa mãn, và nhìn em rất đểu. Hôm đó, em dẫn cả nhóm đi Ankroet và vài nơi nữa, chụp ảnh rất nhiều. Tụi em chia thành 2 cặp rõ ràng, dù em cố gắng không thân mật với P. Tối hôm đó, dù 2 em gái ở lại Đà Lạt, em vẫn về trong chuyến xe đêm đó. Vài ngày sau, khi đã xử lý ảnh xong xuôi, em đưa DVD ảnh cho H, và tránh gặp P. Kể cả khi cô bé add em trên Facebook, em cứ để đó chứ không accept hay từ chối.
Và như vậy, em đã phạm sai lầm tiếp theo, trầm trọng hơn cả sai lầm tối hôm đó.[next]

Chap 5

Hơn 3 tháng sau khi trở về từ Đà Lạt, em tránh gặp P, không accept friend request của em ấy, cũng thỉnh thoảng mới nhắn tin trả lời. Có lần P gọi điện thoại, em nhắn nhủ em ấy học đi, đừng ham chơi. Trong em cũng nảy ra ý định chăn em ấy cho đến khi đủ 16 tuổi thì xếp hình, thậm chí nâng cấp lên làm gấu (của đáng tội, em ấy xinh quá, mà cái cảm giác khi chạm vào v1 của P em không quên được cho đến giờ). Thế nhưng em lại vướng cảm giác e dè khi em ấy mới con nít mà đã tới bến, thậm chí đêm ở Đà Lạt còn tỏ ra từng trải và có lúc chủ động với em.
Một lần ngồi uống cafe với H, em hỏi về P thì H nói L ít khi nào nói chuyện về P, nhưng qua những thông tin ít ỏi H biết thì P rất ham chơi, khác với L hiền hơn (thế mà 2 chị em đều đã ngủ với trai, chậc). Em bỏ qua ý định giữ mối quan hệ với P.
Thế rồi em nâng cấp một em gái của em lên làm gấu. Em này tên T, khi đó đang học năm cuối đại học XHNV. Em chơi với em T này đã hơn 2 năm, rất thích em này, nên khi nâng cấp được, em rất vui và muốn ổn định lâu dài với T. Em bỏ hẳn vụ lượn lờ các em gái. Khi yêu, em bắt đầu dùng Facebook nhiều hơn, cập nhật hình ảnh và status nhiều. Em quên mất là em vẫn chưa accept hay từ chối request của P, do đó P vẫn theo dõi được một phần FB của em.
Rồi chắc P cũng lo học, cũng như có nhiều mối quan tâm khác, nên không liên lạc gì với em. Em trút được gánh lo.
Tháng 11 năm đó, em và T để relationship trên FB. Nói chung chuyện tình yêu giữa một người đi làm và một cô bé sinh viên năm cuối ở trọ thì nhiều cái hay lắm, nhưng không phải là trọng tâm của câu chuyện này. Thế nhưng cuộc vui ngắn chẳng tày gang, ngay trước Giáng sinh vài ngày, T gọi cho em. Em bắt máy vui vẻ:
- Anh nè em yêu.
- Em hỏi anh chuyện này, anh thề là anh phải nói thật (giọng T rất khác)
- Ừ em, mà có chuyện gì vậy?
- P là ai?
***
Em đứng hình. Gai ốc nổi lên.
- P nào em?
- P nào, anh quen bao nhiêu P hả?
Thôi bỏ mama em rồi, có biến rồi.
- Thì em phải nói P nào, trong công việc hay trong đám bạn bè anh chứ?
- P đi Đà Lạt với anh.
Em lạnh người, mồ hôi chảy ròng ròng.
- À, đó là em gái của bồ thằng H, bạn anh mà anh từng nói em đó. Thằng H làm bên...
T ngắt lời:
- Em không cần biết. Giữa anh và P đã xảy ra chuyện gì?
Giọng T như lạc đi.
- Em đang ở đâu vậy? Anh muốn nói chuyện với em, anh không muốn em hiểu lầm.
- Nhà. (T có bao giờ nói chuyện cộc lốc với em vậy đâu).
- Ngay bây giờ anh sẽ qua nhà em, mình nói chuyện. Không thể nói chuyện qua điện thoại được.
Không cho T nói gì, em cúp máy. Vội vàng thay quần áo chạy qua nhà T, trên đường đi em cố giữ bình tĩnh và suy nghĩ phải nói thế nào với T.
Qua đến nhà T, em thấy T đang đi đi lại lại trong sân. T hằm hằm ra mở cửa, đi thẳng ra đầu hẻm. Em dắt xe theo sau. Đầu hẻm có một sân bóng chuyền, giờ tối nên không có ai chơi. T nói:
- Giờ anh nói đi.
- Sao em biết P.
- Em sẽ nói tại sao, nhưng giờ anh phải nói giữa anh và P có chuyện gì đã.
Chậc, con gái mà cao tay quá. Em đành phải nói thật.
- Hôm đó anh đi Đà Lạt, hồi đó mình chưa yêu nhau, nhưng lần đó đi anh có chat với em đó.
- Em biết rồi, tháng 7.
- Tối hôm đó anh gặp H và hai chị em L, P. Mấy đứa rủ anh về khách sạn ngủ chung. Anh đồng ý vì tưởng ở phòng chung. Nhưng sau đó H với L ngủ với nhau nên...
- Nên anh ngủ với con nhỏ đó chứ gì? Sao không kiếm phòng khác?
- Em à, làm vậy kỳ lắm. Thực ra anh có hỏi mà không còn phòng. Với lại...
- Với lại gì?
- Với lại thứ nhất là anh không có ý định làm chuyện gì xấu, thứ hai là khi đó anh chưa quen ai, thứ ba là anh chưa biết P chưa đủ tuổi.
- Chưa đủ tuổi gì?
Thôi bỏ mẹ, đúng là mình nắm đằng lưỡi nguy hiểm quá.
- P hôm đó chưa đủ 16 tuổi, nhưng mà anh và P không có làm gì hết.
- Không làm gì hết? Anh thề anh nói thật mà?
- À thì có hôn, có ôm nhau, nhưng không có làm gì hơn.
Dỗ dành một hồi, T mới tin những gì em nói. Thì ra P thấy nick T để relationship với em nên đã PM cho T, nói là chúc mừng bạn đã quen anh N, rồi chat qua lại vài câu, P nói đã ngủ với em ở Đà Lạt. Thế là T chồm chồm lên.
Về cơ bản, khi đó em và T chưa quen nhau, nên chuyện em lượn lờ với P đâu có gì sai, nên T không nói gì nữa. Nhưng cô bé vẫn không vui. T hỏi em còn giấu chuyện gì, giấu quan hệ với ai không. Em mất bao nhiêu công sức mới dỗ dành được. Nhưng em cảm nhận được T rất không vui, cảm nhận được sự rạn nứt giữa em và T.
Trên đường chạy xe về nhà, em bấm số của P.
- Em nghe nè anh.
- Sao em lại đi nói với bạn gái anh như vậy?[next]

Chap 6

P cười khanh khách:
- Có sao nói vậy thôi mà, em có đặt điều gì đâu.
- Nhưng mà em không nên nói ra như vậy.
- Sao, anh xấu hổ à? Em không xấu hổ mà anh lại xấu hổ à?
Em không nói gì. Vẫn phóng xe như điên, có lẽ P nghe tiếng gió rít qua điện thoại nên nói:
- Anh về nhà đi. Về gọi cho em.
Về đến nhà, em không biết gọi lại thì sẽ nói gì, ừ mà P nói đúng mà, em ấy có nói gì sai đâu.
Gần một tiếng sau, P gọi.
- Ờ.
- Anh nói chuyện khó chịu vậy?
- Ờ, sao mà vui được.
- Anh quen chị ấy lâu chưa?
- Hai tháng.
- Khi anh đi Đà Lạt với em...
- Anh không đi Đà Lạt với em, anh gặp em ở Đà Lạt.
- Anh không thích chuyện ở Đà Lạt à?
- Không phải như vậy...
- Anh nhớ anh nói gì với em không?
Em im lặng.
- Anh nói để mọi việc từ từ, rồi anh từ từ như thế à?
Em không biết nói sao.
- Hồi ở Đà Lạt em thấy anh hiền, lại hợp tính, sau đó lại thấy anh tốt, vậy mà đi về anh không thèm gặp em.
- P à...
- Anh làm em khó chịu lắm.
- Anh...
- Anh xáp vô em rồi lại giãng ra như vậy...
- Anh đâu có xáp vào em.
- Anh H chị L đều nói anh tốt, em cũng tin là như vậy, vậy mà anh giỡn mặt em như vậy á hả?
- Anh đâu có...
- Em cũng chẳng nói gì sai cả. Còn anh, nếu anh nghĩ anh chẳng làm gì sai thì chả việc gì phải giấu diếm.
P cúp máy. Em cũng chả biết nói sao. Chí trách mình đã phạm sai lầm. Ừ thì đành phải chấp nhận, không thể giấu diếm.
Sau đó em lên FB, thấy request của P đã cancel từ lúc nào. Em search FB của P thì thấy bé vừa để status lên: "Tưởng ngon lắm hả bưởi". Chắc là nói về em, chậc. Em ngồi xem FB của P, thấy nhiều ảnh chụp đi cà phê, KFC, ăn uống, thấy chán chán kiểu "hot girl" này. Em lại tò mò là thằng nào từng quen P. Mất cả tiếng xem FB em ý thì tìm ra một thằng nhìn trẻ trâu vê lờ, thấy học 11 trường BTX.
Thế rồi chuyện cũng qua đi, em cũng cố làm vui lòng T.
Tết năm 2011, khi đó T về quê, còn em ở Sài Gòn. Mùng 4 Tết, đám tụi em tụ tập đánh bài ở nhà một ông anh. Chơi được một lúc thì thằng H tới, chở theo L. L nhìn thấy em, mặt có chút không vui. Chơi mấy tiếng đồng hồ thì lấy đồ ăn ra ăn, ăn xong mấy em gái đi rửa bát. L rửa mấy cái ly, xong ra ngồi cạnh em. Em chả nói gì. Bất chợt L nói:
- Anh N có thích P không?
- Sao em hỏi vậy?
- Hồi đi Đà Lạt, em sai khi để cho anh và P. Nhưng khi đó em không nghĩ được gì. Đi về P nói anh rất tốt, rất đặc biệt, P chưa thấy ai như anh (mie, các em sống trên đời được mấy năm mà nói như sõi lắm). Em cũng tưởng anh sẽ quen P, nhưng nghe P nói anh có bạn gái rồi.
- Ừ. Vậy sao em còn hỏi anh có thích P không?
- Vậy anh có thích không?
Em đành nói dối chút:
- Thực ra hôm ở Đà Lạt thì có em à, nhưng mà sau này thì cảm xúc qua đi, rồi bạn gái anh xuất hiện, giống như là biến cố ấy. Nhưng mà, anh chưa làm gì tổn hại P.
- Em biết.
Cuộc hội thoại dừng ở đó. Em nghĩ với cách giải thích đó, chuyện cũng đã qua. Thế nhưng em đã lầm.
T vào lại Sài Gòn. Tụi em tiếp tục vài ngày tháng yêu được. Vài, bởi vì một chuyện đã xảy ra.
Tối hôm đó, T gọi. Em trả lời với giọng âu yếm quen thuộc:
- Anh nghe nè em yêu.
- Mình chia tay đi. Em không chấp nhận anh nói dối.
- Có chuyện gì vậy em?
T cúp máy. Em gọi lại không trả lời, nhắn tin cũng không trả lời. Một lúc sau, em thấy message trên FB. Em mở lên, T gửi cho em một tấm ảnh, đó là ảnh P cùng em nằm trên giường, em nằm nghiêng, đang ngủ, còn P là người chụp. Em đờ hết cả người. Như vậy là lúc sáng ở Đà Lạt, khi em còn đang ngủ thì P dậy trước, và chụp ảnh. Thế mà đến giờ mới gửi cho T. Nhìn ảnh chả nói lên điều gì, chăn che kín mít.
Cả buổi tối em không cách nào liên lạc với T được. Em viết một message giải thích rồi gửi qua FB. Đêm đó là một đêm rất dài, em hầu như không ngủ được. Sáng hôm sau, T trả lời em là "Dù anh ngủ với cô ta trước hay trong khi quen em, thì anh đều đã nói dối em. Em không chấp nhận sự dối trá". Em nhìn nick T thì nhận ra cô ấy đã unfriend em.
Em gọi cho P, ò e í. Em nhắn FB cho P "anh cần nói chuyện với em". Đến chiều tối, P gọi cho em. Em mắng xối xả, P hét lên trong điện thoại: "anh bình tĩnh đi, khi nào bình tĩnh nói chuyện tiếp". Em trầm ngâm. Mắng thì mắng vậy, chứ em là người sai mà.
Lát sau em gọi lại. P nói một tràng: "Anh N, anh đùa giỡn với tình cảm của em, khi thì nói thích khi thì nói không, khi thì nói muốn bắt đầu một mối quan hệ, khi thì im lặng và tránh mặt em. Em biết, anh coi thường em. Em ghét việc anh giỡn mặt em, đừng bao giờ xuất hiện trước mặt em hay nói chuyện với em nữa. Đừng để em điên lên. Đừng đùa với em".
P cúp điện thoại. Em chưng hửng. Rốt cuộc em lại bị xạc cho một tăng. Những ngày sau đó, em không cách nào cứu vãn mối quan hệ với T. Em cũng nghĩ về việc tại sao P lại nổi giận với em. Có lẽ vì em nói với L là khi ở Đà Lạt em thích P. Em nghĩ một hồi thì nghĩ đến chuyện P có khi nào trả đũa tiếp hay không.
Em hỏi thằng bạn làm luật sư về việc ngủ với một cô gái 15 tuổi 9 tháng. Nó giải thích là nếu có xếp hình thì phạm luật rồi. Em hỏi tiếp dựa vào đâu để xác định có xếp hình hay không, nó nói bằng những phương pháp điều tra. Em nói giả dụ không xếp hình, nhưng có những tấm ảnh chụp chung trên giường, có người làm chứng cả buổi tối ở chung phòng thì sao, nó nói: "nếu vậy thì mày đừng để nó tố mày, chứ tình ngay lý gian rồi đó".
Em lo thật. Giả sử P tố cáo em, hậu quả thật khó lường. Nhưng rồi em nghĩ, sẽ chẳng có chuyện gì đâu, miễn đừng làm cho cô bé đó điên tiết lên.
Đó là tháng 2 năm 2011. Một năm rưỡi từ đó trở đi, em không gặp P, cũng không liên lạc gì với cô ấy. Sau khi chia tay T, em cũng FA.
Cho đến tháng 8 năm 2012. Em vô tình gặp P. Và em lại tiếp tục đùa với teen.[next]

Chap 7

Hôm đó, đội bóng của em có hẹn đá giao hữu với một đội ở sân Galaxy. Thím nào đi xem phim ở Galaxy ND hoặc thích chơi đá bóng thì đều biết sân này. Đội này đá với đội em cũng mấy lần trong mùa hè năm đó. Đá ở sân này em toàn mang sẵn túi đựng quần áo và giày đi, định là sẽ thay đồ trong WC của rạp cho sạch sẽ.
Vừa ra khỏi chỗ làm là em mua ổ bánh mì, rồi vào sân. Em qua bên rạp, xuống hầm và ngồi gặm bánh mì. Ăn xong ổ bánh mì, em lấy lon bò húc ra uống để tăng sức chiến đấu cho trận đấu 7-3 này. Vừa uống, em vừa nuốt nước miếng ừng ực khi thấy các em teen mơn mởn đi xem phim. Rồi em thấy có mấy em teen chỉ trỏ em. Lát sau mấy em đó nhập hội cùng vài em nữa, rồi ngồi ở một góc xéo cái ghế to vật em ngồi một mình. Em lúc đó thì chưa chắc chắn là các em đó hồi nãy chỉ trỏ em. Nhưng với khả năng lấy nét đa điểm, em nhận ra nhóm này nhiều em xinh và bén nhất tối hôm đó, nên em cũng hay nhìn. Và nhiều lần em thấy các em đó nhìn em.
Lúc đó em đã ăn bánh mì và uống nước xong, nhưng thấy vẫn còn thời gian nên cứ tranh thủ ngồi nghỉ, nhìn các em teen và rút con Nokia cùi bắp ra lướt web. Rồi em thấy có thêm hai em nữa nhập hội các em teen xinh mơn mởn kia. Một trong hai em nhìn rất quen, mà lúc đó em không nhận ra ai. Ngay lập tức các em teen kia chỉ trỏ em, bất lịch sự vê lờ. Hai em mới tới nhìn em, em thấy vậy quay mặt, rồi đứng lên xách túi vào thẳng WC. Khi em thay đồ đá bóng xong quay ra thì các em teen đã đi. Em qua bên sân mà cứ nghĩ cô bé nhìn quen lắm đó là ai.
Hôm đó đá bóng xong, em về nhà, tắm một phát là leo lên giường ngủ ngay, và hôm sau thì quên luôn các em teen mơn mởn cứ chỉ trỏ đó. Em làm việc bình thường, chiều hôm đó em đi việc của công ty, đến gần 4 giờ mới xong, thế là em chuồn luôn. Em không về nhà mà vào một quán cà phê gần nhà em, tên là Nhã Nam thư quán, thím nào ở Phú Nhuận hoặc thích đọc sách chắc biết quán này. Đây là quán của công ty sách Nhã Nam. Thím nào mua sách ở đây sẽ được họ giảm giá và bọc nylon miễn phí. Em hay ngồi đây vì gần nhà, giá rẻ, wifi phà phà.
Ngồi uống cafe được một chút thì em đi WC. Khi em quay ra, em thấy một cô bé đang mua sách, chắc bé này mới vào, thoáng nhìn thì body ngon vãi. Em về chỗ ngồi và nhìn qua chỗ để xe, thấy có thêm một chiếc Click. Chắc là của em gái này. Em liền quay qua nhìn em gái và nhận ra ngay đó là cô bé em thấy quen quen ở Galaxy tối hôm qua. Em gái mua sách xong, đưa cho nhân viên bọc nylon thì quay ra cửa, chỗ có mấy bàn cà phê và thấy em. Cô bé rất ngạc nhiên. Em thấy vậy liền quay đi.
Khoảng hai phút sau, cô bé đó kéo ghề ngồi đối diện em. Bé nhìn em, nét mặt không chút biểu cảm. Em nhìn cô bé. Đúng là rất quen. Ai nhỉ.
- Anh không nhận ra em à?
Con CPU của em đến lúc đó vẫn chưa xử lý xong. Em câu giờ:
- Lâu rồi không gặp, em khác nhiều quá, anh đoán là em nhưng vẫn cứ ngờ ngợ.
Em gái chống cằm, cười:
- Vậy là anh vẫn nhận ra em. Hai năm rồi còn gì.
Em ừ và tiếp tục suy nghĩ, có con hàng nào ngon thế mà hai năm rồi không gặp nhỉ. Hai năm, nghĩa là 2010.
Em gái nói:
- Hai ngày liền gặp anh, chắc là ý trời cho em gặp lại anh rồi.
Em cười, vậy đúng là em gái này hôm qua ở Galaxy. Nhìn em gái này và đám bạn chắc còn đang đi học. Đang đi học mà hai năm trước em gặp, vậy thì gặp trong hoàn cảnh nào nhỉ? Em hỏi:
- Em dạo này sao rồi?
- Cũng vậy. Em đậu Marketing...
Nghe tới chữ "đậu" là em nhận ra đó chính là P. Ừ phải, em có quen ai khác năm nay thi đại học đâu. Tai em ù đi, không nghe được P nói gì nữa. P đây sao, em khác quá, mà cũng đúng, tuổi 16 và tuổi 18 phải khác nhau chứ. Em gọi tên như một sự khẳng định là em vẫn nhận ra em ấy:
- P nè.
- Sao anh?
- Em còn giận anh không?
- Giận á? Giận cái gì mà giận.
Ngay lúc đó nhân viên của Nhã Nam mang sách ra đưa cho P. Em nói:
- Uống cafe với anh nhé!
- Không.
P đứng lên, lên xe, bỏ đi. Em cứ nhìn theo.
Vậy là em và P đã gặp lại nhau, rất tình cờ, và những hai lần trong hai ngày liên tiếp. P lại còn chủ động bắt chuyện với em, nhưng sau đó lại tỏ ra không muốn nói chuyện. Tối hôm đó và ngày hôm sau, em cứ suy nghĩ về chuyện đó.
Và em quyết tâm gặp P.
Em search FB, phải rất vất vả khi tìm trong những message vào tháng 2 năm 2011 mới tìm ra FB của P. Thật may mắn là em và P vẫn có bạn chung là thằng H trời đánh, nên em vẫn xem FB P được. P có thói quen đi ăn uống rất hay chụp ảnh và check in, nên em kiên nhẫn theo dõi. Trong khoảng một tuần, đã có hai lần em thấy P chụp ảnh hoặc check in, em vội vàng chạy đến, nhưng không thấy.
Hôm đó, vừa thấy P chụp ảnh và ghi chú ở một quán cafe, em nhanh chóng chạy đến. Bước vào quán, em nhìn thấy P nhưng vẫn đi về bàn trống. Sau khi yên vị và gọi nước, em thấy P nhìn em. Em cười với P.
Em ngồi ở quán cafe, uống thứ nước nhạt toẹt đó, lại còn ngứa miệng vì không được hút thuốc. Không mang lap nên không có máy, điện thoại thì gần hết pin nên không dám lướt web. May sao lúc em phục vụ đi ngang, em xin tờ giấy, rồi lấy cây bút cài trên túi áo ra. Em chả biết viết gì, thế là ngồi viết lộ trình cho một chuyến đi phượt. Thỉnh thoảng, em lại tư lự (suy nghĩ thật), cũng như để ý bàn của P. Nói chứ nhìn một thằng mặc đồ văn phòng ngồi viết lách trong quán cafe chắc cũng hay hay. Và, em thấy mấy cô bé ngồi cùng P cũng liếc nhìn em.
Và rồi P bước về bàn em.[next]

Chap 8

P ngồi xuống ghế bên tay phải em. Em và P không nói gì. Mãi một lúc sau em mới nói:
- Vậy là lại gặp em.
- Ừ, thật kỳ lạ, giống như ý trời.
Tụi em lại im lặng. Đến lượt P kiếm chuyện để nói:
- Anh đang viết gì vậy?
- À viết linh tinh ấy mà.
- Vậy mà em tưởng anh làm thơ (??). Viết linh tinh vậy cho em mượn xem đi.
Em đưa cho P. P đọc một lúc rồi hỏi:
- Sao lại là Đà Lạt? Anh mê Đà Lạt lắm à?
- Ừ, anh yêu Đà Lạt. Đà Lạt có nhiều kỷ niệm với anh.
P trầm ngâm. Chắc hẳn P đang nhớ đến chuyện ở Đà Lạt. Em không biết nói gì, dù mất hơn một tuần tìm P mà khi gặp lại không biết nói gì. Lần này em có dịp nhìn kỹ P. Nhìn em ấy lớn hơn nhiều so với cô bé gần 16 tuổi hai năm trước. Mà P lấm tấm mụn và tàn nhang, hai mọng mắt dày, chắc là do thức khuya nhiều. Tóc P nhuộm màu hạt dẻ, che một bên tai, bên trái bấm những 3 cái khuyên, nhìn rất cá tính.
- Em từng nghĩ sẽ không bao giờ nhìn mặt anh nữa, nhưng giờ lại gặp anh mấy lần liền, chắc là ý trời.
Em nghĩ thầm ý trời cái gì, bố theo đuôi suốt cả chục ngày nay vật vã mới gặp.
- P nè.
- Sao anh.
- Anh xin lỗi vì tất cả những chuyện đã qua. Anh không có ý xấu với em, anh cũng ko đùa giỡn với em. Chỉ là ngày đó, cảm xúc qua đi, và anh gặp một người con gái, chiếm lấy tâm trí anh. Anh không có ý làm em giận.
- Em đâu có giận anh. Em ghét anh. Ghét cay ghét đắng. Anh tưởng anh là ai mà giỡn mặt em. Trai theo em nhóc (tức là nhiều lắm), đứa nào cũng xán xán lại, chỉ có anh ngủ với em rồi mà còn giãn ra. Em cũng không biết do anh là người tốt, hay là anh sợ cái gì (sợ đi tù e ạ). Em cũng cóc thèm làm bồ anh, em chỉ ghét anh, ghét cả việc anh quen ai đó.
P nói một tràng, rồi lại dịu giọng:
- Em cũng không biết sao em lại như vậy.
Em im lặng. Vậy là em ăn dưa bở rồi. P đâu có tình cảm gì với em, chỉ là kiểu con nít quỷ, thấy ghét là phá.
- Chị đó đá anh rồi hả?
Giờ đến phiên em ghét P. Tại sao lại có thể phá hoại tình cảm giữa em và T? Em và T chỉ mới bắt đầu yêu nhau, tình cảm chưa đủ lớn để đối phó với những rạn nứt như thế.
- Ừ. Em hả dạ chưa?
- Hả dạ? Anh tưởng em muốn thế à? (ơ chứ em muốn cái beep gì?).
Em im lặng, khuấy ly cà phê.
- Suốt hồi đó đến giờ hai người không huề được?
- Sao mà huề được. T nghĩ em đã làm chuyện đó với anh. Anh thì nói chỉ ngủ chứ không làm gì, thế là T cho là anh nói dối. T rất ghét nói dối. Ba của T ngoại tình rồi đòi ly dị mẹ T, nên T rất ghét con trai nói dối chuyện đó.
- Em chỉ muốn chọc chỉ thôi.
Bỗng dưng P chồm tới hỏi em:
- Anh đã làm với chị đó chưa?
- Em hỏi gì kỳ quá.
- Ha ha vậy là rồi. Vậy mà ngủ với em cứ làm bộ.
Đúng là con nít quỷ.
- Cho em lại số của anh đi, hồi đó ghét quá xóa rồi.
Em lấy máy ra gọi số P. Bên máy của P hiện lên số em, như vậy P vẫn dùng số cũ.
- Hôm nào đi uống nước nói chuyện với anh nhé.
- Không biết. Để xem thế nào đã.
- Thế nào là thế nào?
- Không biết.
P đứng dậy bỏ về bàn. Em thấy P và nhóm bạn lại đùa giỡn. Bỗng nhiên em tò mò về vụ chỉ trỏ hôm ở rạp chiếu phim. Một lúc sau P cùng nhóm bạn đi về. Em đợi nhóm đó về được một lúc thì về. Khi vừa về đến chỗ làm thì điện thoại báo có tin nhắn. Tin nhắn của P: "Anh là người tốt hay người xấu? Anh có ghét em không?". Em nghĩ ngợi một hồi thì nhắn lại: "Em sẽ đánh giá được anh nếu tiếp xúc với anh nhiều hơn. Còn về em thì anh nói rồi, anh rất quý em, từ khi ở Đà Lạt. Chuyện cũ qua rồi".
Rồi em add FB P, trong lúc chờ cô bé đồng ý thì em dạo qua một vòng FB P. Được một lúc thì P đồng ý. Em thấy có nhiều hình ảnh và status hiện thêm. Em lại xem lại từ đầu. Xem đến tháng 11 năm 2011 thì thấy P post 1 tấm ảnh do H chụp, trong ảnh P đang xem ảnh trên màn hình máy ảnh, còn em thì nhìn P cười. P chú thích tấm ảnh đó: Cuộc gặp gỡ kỳ lạ. Một bạn của P hỏi ai vậy, thì P trả lời: Người đáng ghét nhất trên đời. Thì ra các bạn của P nhận ra em nên chỉ trỏ. Trong phần photos, P post cả chục ảnh do em chụp trong chuyến Đà Lạt đó, có vài tấm kèm theo những dòng tâm sự.
Hơn một tuần sau, em rủ được P đi uống cafe. Tụi em nói chuyện cũng vui, nói về việc P sắp vào đại học, nói về chuyện L và H đã yêu nhau gần 3 năm, nói về công việc và thú vui du ngoạn của em.
Khi đó, trong đầu em lại nảy sinh hai luồng tư tưởng. Một là muốn cưa P làm gấu. P sắp là sinh viên rồi, xinh xắn. Thế nhưng có trở ngại là em cũng đã nhiều tuổi, nếu yêu P thì 4 năm nữa P mới ra trường, thêm 1-2 năm nữa mới cưới. Vấn đề thứ hai là yêu một cô bé thua cả chục tuổi nhiều vấn đề lắm. Và vấn đề thứ ba là em vẫn ám ảnh chuyện P đã xxx khi còn nhỏ, và lại có phần từng trải trong chuyện đó. Em thì không xem trọng chuyện trinh hay không (thật đấy). Luồng tư tưởng thứ hai là quen chơi trong lúc đang FA (thực ra lúc đó em đang lượn lờ với một em gái đã đi làm, nhưng cả hai đều bận nên ít quan tâm kèo đó). Liên quan đến luồng tư tưởng thứ hai, em có chút ham muốn được xếp hình với P. Thím nào đang lượn lờ với một em gái 18 tuổi, và có chút dễ dãi thể nào chả muốn thế.
Chính vì tư tưởng chưa dứt khoát nên em cũng chưa để tình cảm gữa em và P phát triển. Vài lần đi ăn uống, xem phim, một lần đi ra đồng cỏ lau em chụp cho P vài tấm ảnh, rồi cũng chat FB. Khi đó, em biết P không còn giận em nữa, nhưng em cũng chưa nhận thấy tín hiệu gì là P thích em.
Trong những lần gặp nhau, hỏi chuyện thì em biết được P lần đầu tiên có bạn trai vào năm lớp 8 (vãi), kiểu tình đầu con nít nhí nhố. Người bạn trai thứ hai của P là vào năm lớp 9, kéo dài qua nửa năm lớp 10. Đang học lớp 11 thì P yêu một thằng học chung lớp, nhưng cũng mau chóng chia tay. Sau Tết năm lớp 12, P có cậu bạn trai thứ tư (đời sống tình ái sôi động vãi) nhưng chia tay chỉ sau một tháng. P nói trong 4 người đó (đều bằng tuổi P), người thứ hai là P yêu nhiều nhất, nên khi chia tay buồn nhất.
Em nghe kể về tình sử của P mà đau hết cả đầu, 5 năm học yêu 4 thằng, vãi. Và em cũng nhận ra thời điểm em gặp P ở Đà Lạt là hơn nửa năm sau khi P chia tay thằng thứ hai. Tính ra, quãng thời gian con gái buồn vì chia tay người yêu là quãng mà họ yếu đuối nhất.[next]

Chap 9

P nhập học. Nhóm của P thời LQĐ có khoảng hơn chục thành viên, nữ nhiều hơn nam, vào học ở nhiều trường khác nhau như Ngoại Thương, Kinh tế, UEF, Ngân hàng, Marketing (P và 1 bé nữa), RMIT, HUFLIT, KTCN,... Tất cả đều ham chơi, và có tâm lý "xả" của sinh viên năm nhất. Em bắt đầu biết đến một hình ảnh khác của P: Đi bar, shopping Dĩ nhiên là dùng tiền ba mẹ P cho, không liên quan đến em. P đi bar từ năm lớp 12, nhưng chỉ vài lần, cho đến khi đậu đại học mới xả dàn.
Em có chút lo lắng với tư cách là một người bạn hơn tuổi, nhưng cũng chỉ nói nhẹ nhẹ, cơ bản em có là gì của P đâu mà nói nặng. Hình ảnh P ham chơi, đúng hơn là ăn chơi khiến em không còn ý định cưa cẩm hay nâng cấp làm gấu nữa.
Tháng 10, sinh nhật em. Cũng lâu rồi em không có thói quen tổ chức sinh nhật. Chỉ một bữa ăn với gia đình, rủ vài đứa bạn thân cafe một bữa, rồi vài đứa làm chung đi nhậu một bữa. Em cũng rủ một em gái mà đang lượn lờ, tên là A đi ăn, rồi xem phim. Trong kế hoạch của em không có plan nào cho P. Những ngày gần đến sinh nhật em, P cũng chả nói gì.
Tối trước hôm sinh nhật, P gọi cho em, nói xe bị mẹ mượn, hôm sau không có xe đi học, L chở đi nhưng không chịu chở về, nên P nhờ em đón. Em cũng lười, nhưng một phần vì cũng không quá ngược đường, nên đồng ý.
Sinh nhật em, quá trời lời chúc trên FB, chỉ hơn chục tin nhắn chúc mừng qua điện thoại, công nhận bà con tiết kiệm vãi. Công ty em có lệ sinh nhật là tặng 1 tr, sếp tặng riêng. Em được sếp tặng 1 voucher resort ở Đà Lạt, chắc bố nào tặng sếp, sếp cho lại em, vừa có tiếng tặng lính quà giá trị, vừa tiết kiệm.
Hết giờ làm, em chạy qua trường P đón em ấy. P mặc một bộ váy nhẹ nhàng nhưng rất đẹp, gương mặt không trang điểm, tóc thả bồng, vẫn đẹp nhưng má lấm tấm tàn nhang và mụn, mắt có chút thâm quầng, nói chung nhìn là biết dân chơi. P hỏi:
- Anh có bận gì không?
- Không em, tối có hẹn cafe với mấy đứa bạn.
- Vậy đi ăn với em nhé.
Ờ thì đi. Em và P đến một quán... KFC. Ăn xong, P lấy từ trong túi ra một hộp quà gói rất đẹp.
- Chúc mừng sinh nhật anh!
Em xúc động thật. Hôm đó em nhận được 1 triệu của công ty (coi như phát theo tiêu chuẩn), cái voucher của sếp, 100k tiền khuyến mãi của nhà mạng, nhưng đây là món quà duy nhất được gói đẹp đẽ và được tặng một cách trang trọng. Em vui vẻ nhận, và mở ra, một chai nước hoa. Chậc, chưa bao giờ em có một chai nước hoa to thế.
Em chở P về nhà, chạy về nhà thay đồ rồi qua quán cafe, chém gió với mấy đứa bạn. Cuối cùng thì sinh nhật em cũng được tặng quà theo đầy đủ ý nghĩa.
Một tuần sau sinh nhật em là sinh nhật P, nhưng khác em, lịch mừng sinh nhật của P kín mít, em không cách nào chen vào được. Hôm sinh nhật P, em gọi chúc mừng và nói tặng quà, P nói P nhận quà suốt một tháng. Mà thiệt tình em cũng không biết tặng gì. Với nhóm bạn sành điệu của P, chắc P được tặng nhiều thứ lắm. Sinh nhật em, P tặng em chai nước hoa 1 chai rưỡi, giờ em biết tặng món quà nào cho tương xứng.
Vài ngày sau sinh nhật P, vào một buổi chiều em post một tấm ảnh lên FB, tấm ảnh chụp triền dốc hoa dã quỳ, kèm theo câu: "Mùa hoa dã quỳ, lại thèm Đà Lạt". Bạn bè nhào vào like và comment khí thế. Cuối buổi chiều, P gọi cho em:
- Mùa hoa dã quỳ là khi nào anh?
- Bây giờ là bắt đầu rồi nè em, cho đến giữa tháng 11.
- Anh đưa em lên Đà Lạt nhé?
Em chưa kịp trả lời thì P nói:
- Quà sinh nhật cho em đó. Em không biết đâu, anh làm sao thì làm.
Thế thì làm sao em từ chối được. Thế là có dịp dùng cái voucher của ông sếp, đằng nào thì em cũng sẽ lên Đà Lạt vào đầu tháng 11 để ngắm và chụp ảnh, và đằng nào thì cái voucher này cũng sẽ hết hạn vào cuối tháng 11, xem như không mất tiền ở cho 2 người, lại được ăn sáng miễn phí 2 bữa, tính ra món quà này có giá trị rất cao mà lại đỡ hao. 3 ngày 2 đêm, Ana Mandara Đà Lạt.[next]

Chap 10

Đà Lạt, tháng 11 năm 2012
Xe đưa bọn em đến Đà Lạt khoảng hơn 5 giờ sáng. Một lúc sau, xe trung chuyển đưa tụi em đến bờ hồ, đoạn gần cầu Ông Đạo. Em chụp ảnh bình minh, mặt trời mọc, nắng tạo nên những ray sáng đẹp, tiếc là chỉ có một ít sương bay nhè nhẹ trên mặt hồ. P đứng nghiêng đầu ngắm cảnh, rồi cũng lấy điện thoại ra chụp.
6 giờ hơn, em và P đi bộ lên dốc Hòa Bình, ghé chỗ thuê xe máy quen của em nhận xe máy rồi vào cafe Tùng ngồi. Tụi em vào WC của quán đánh răng rửa mặt, rồi em qua bánh mì Liên Hoa mua bánh mì để ăn sáng. Em là em nghiện món bánh mì Đà Lạt các thím ạ, ở Sài Gòn không đâu ngon bằng. Tụi em ngồi gặm bánh mì trong Tùng. Sáng hôm ấy, Tùng mở nhạc Lê Uyên Phương. Quán Tùng cũng như nhạc Lê Uyên Phương không hợp lắm với P, nhưng cô bé cũng thích việc ngồi ở bàn sát cửa sổ, nhìn ra khu Hòa Bình.
Do đến trưa mới nhận phòng được, nên sáng hôm đó tụi em tranh thủ đi chơi. P vào WC của quán thay một bộ áo thun quần jeans trẻ trung, trang điểm nhẹ, nhìn đẹp rạng ngời so với cô bé còn ngái ngủ lúc sáng. Em và P đi một vòng Trại Mát, Cầu Đất, đổ đèo Đran. Trời lạnh, bảng lảng sương, hoa dã quỳ nở vàng rực, nhất là ở đoạn gần Đran. Từ Đran, em chở P đi qua Tu Tra, cảnh đẹp tuyệt vời. Em tha hồ chụp ảnh, từ ảnh phong cảnh, hoa dã quỳ đến ảnh những đứa trẻ ở Đơn Dương đi chơi, và dĩ nhiên không thể thiếu ảnh của P, cô bé vừa tròn 18 xinh đẹp. Em và P vòng ra Liên Nghĩa ăn trưa, ghé sân bay Liên Khương chơi, ở đây có một trảng hoa quỳ rộng, vàng rực. Lẽ ra em đi vòng Đinh Văn lên Tà Nung rồi về Đà Lạt, nhưng thấy P thấm mệt, và có phần buồn ngủ nên về Đà Lạt theo đường đèo Prenn. P đi chơi rất vui và rất thích, nhưng khi rời sân bay Liên Khương, em vừa nói giờ về Đà Lạt nghỉ là mới chạy được một chút cô bé đã ôm em ngủ ngon lành. V1 đầy đặn của P tựa sát lưng em (con gái thế hệ bơ sữa nói chung ngon lành hơn con gái thế hệ em, chậc), sự tiếp xúc này không thể không làm em... Bức xúc. Và rồi em bắt đầu nghĩ đến gần 48 tiếng tiếp theo trong căn phòng sang trọng của Ana Mandara Đà Lạt. Chậc. Em chạy xe lên đèo Prenn, trời lạnh nên cũng không thể phóng nhanh, nên càng phải gánh chịu thử thách từ hai trái cam, ta nói mặc quần jeans mà thằng em biểu tình thì khó chịu vãi.
Về đến resort lúc đó là giữa buổi chiều, em và P nhận phòng. Phòng nằm trong một căn biệt thự có 5 phòng ngủ, 1 phòng khách to, có bộ sa-lông và bộ bàn ăn kiểu châu Âu đẹp. Em ấn tượng nhất là cái giường to vật, kiểu giường thuộc địa, nệm dày và gối to. Ấn tượng thứ ba là một bộ bàn ghế nhìn ra thung lũng. Ấn tượng thứ nhì (nhưng kể sau cùng) là cái bồn tắm. Phòng không có phòng tắm trong phòng, mà là một bồn tắm kiểu Pháp đặt trong phòng, có rèm kéo quây tròn. Việc bồn tắm nằm ngay trong phòng ngủ thật lãng mạn.
Em post tấm ảnh search trên mạng cho các thím hình dung được cái giường và bồn tắm.
Sau khi nhận phòng, P nói muốn đi tắm, nhưng cô bé có chút ngại khi không có phòng tắm kín. Em cầm máy hình và nói sẽ ra ngoài chụp ảnh, để P lại trong phòng cho tự nhiên. Nói chung là còn nhiều thời gian, em không muốn bỗ bã. Thế là em tranh thủ chụp một vòng resort, mô tả một chút cho các thím là resort có mười mấy biệt thự nằm cách biệt nhau trên một đồi thông, đường đi được làm theo kiểu đá vuông như mấy khu vườn châu Âu. Em vừa đi vừa chụp vậy mà cũng mất hơn nửa tiếng mới được một nửa resort. Em quay lại biệt thự thì thấy P đã tắm xong và đang... Chụp ảnh tự sướng trong phòng khách. Tới lượt em đi tắm. Khi đi tắm thì em không khóa cửa, nên khi P vào phòng thì em vẫn đang tắm. Bồn tắm có rèm kéo che kín mít các thím ạ, em cứ tắm như bình thường. Tắm xong thì thấy P đã nằm trên giường ngủ ngon lành. Em cũng leo lên giường, chui vào chăn, ngủ, ngủ thật.
Chuyến xe đêm và sau đó là gần 100km chạy xe máy khiến em và P ngấm mệt, tụi em ngủ ngon lành đến hơn 7h tối thì cơn đói làm em thức dậy. Thế là đánh thức P, kéo chân kéo tay các kiểu cô bé mới ra khỏi cái giường êm ái, mãi đến 8h hơn mới bắt đầu đi ăn tối. Ăn tối ở nem nướng bà Hùng, rồi uống sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ xong, em chở P dạo phố đêm Đà Lạt, rồi chạy lên đầu đèo Prenn ngắm Đà Lạt đêm, sương len lỏi phố núi.
Về lại resort là khoảng 10h30 tối, em và P đều lạnh nên thay đồ rồi chui vào trong chăn ấm. Em hỏi hôm nay đi chơi vui không, P cười rất tươi và một hai bắt em hứa khi về đến Sài Gòn phải nhanh chóng xử lý ảnh và đưa hình cho P. Nói chuyện một hồi, em quyết định phải hỏi câu này trước (không để P hỏi trước):
- P nè, em xem anh là gì của em?
P không nói, nhìn lên trần nhà. Rồi P hỏi lại:
- Vậy anh xem em là gì của anh?
- Anh hỏi trước mà, em trả lời đi.
- Anh trả lời trước đi, rồi em sẽ trả lời.
Mè nheo một hồi, P nói:
- Bây giờ anh và em lấy điện thoại ra soạn tin nhắn. Xong đưa cho người kia xem.
Chậc, hình như trò này trong phim. Em soạn tin nhắn "Bạn đặc biệt". Rồi quay qua, P cứ soạn đi soạn lại, một hồi mới xong. Đổi điện thoại, em đọc thấy P viết:
Anh làm người yêu của em trong chuyến đi này nhé
Thôi hỏng rồi. Trả lại điện thoại xong, P nằm quay lưng về phía em. Em không biết nói gì. Một lúc sau, em nhích lại gần P, thì thầm vào tai em ấy:
- Có được em là bạn gái là một điều tuyệt vời, đâu phải chỉ trong chuyến đi này. Em là một người rất đặc biệt với anh. Mình sẽ có một chuyến đi thật vui, còn chuyện sau này cứ để mọi việc tự nhiên.
Em ôm P dỗ dành. Ban đầu P khẽ đẩy em ra, nhưng rồi em ý cũng nằm yên trong vòng tay em. Rồi P nói:
- Anh là người tốt, anh rất đàng hoàng. Lần trước ở Đà Lạt em đã biết anh là người tốt. Hồi nãy cũng vậy, anh ra ngoài để em tắm. Em rất an tâm khi ở bên anh.
Em cười và không nói gì. Bỗng dưng P hỏi:
- Anh có thích em không?
- Có, một chút.
Em ôm P, tay em choàng qua hông của P. Và rồi, có một sự chạm nhẹ của cái mà ai cũng biết là gì đấy vào mông của P. Em mặc quần đùi loại mặc ở nhà, nên chạm là P biết ngay. Bỗng dưng P hỏi em đã làm xxx với bao nhiêu người rồi. Trả lời xong, em im lặng. Em không hỏi P câu hỏi tương tự. Thực sự em có chút tò mò, nhưng chỉ là tò mò về lối sống của P, cũng như liên quan đến đời sống tình cảm sôi động của em ấy, chứ không coi trọng chuyện này. P hỏi:
- Anh không hỏi lại em à?
- Anh không coi trọng chuyện này lắm. Còn em nghĩ thế nào về sex?
- Em không còn trinh đâu.
- Em từng nói rồi.
- Em là đứa con gái hư hỏng. Nhưng em nghĩ sex không phải là cái gì xấu. Với em, yêu thì làm tình là bình thường. Cái quan trọng hơn là lòng tự trọng. Em chỉ sex với người em yêu.
- Không có gì là hư hỏng cả. Em suy nghĩ rất trưởng thành.
Khi đó, em cảm giác là em và P đang thiếu một "điểm gút", một "cú hích". Em biết là nếu em cứ làm ào ào thì cũng đạt được mục đích, nhưng em đủ chín chắn để không làm thế. Và em biết sớm muộn gì cũng sẽ đến.
Thế là em hôn lên má P, rồi ôm P ngủ.[next]

Chap 11

Đêm hôm đó, em thức dậy mấy lần, khi thì đi WC, khi thì chỉnh lại lò sưởi. Lò sưởi bật từ khi tụi em nhận phòng, chạy suốt cả chục tiếng nên trong phòng ấm, phải giảm bớt. Lần nào thức giấc, em cũng nảy sinh ham muốn làm cái việc mà T luôn nghĩ em đã làm trong khi em chưa làm, nhưng rồi đều kiềm chế lại.
Em không phải thằng tử tế gì, cái đó em nhận. Nhưng em đã vài lần cặp kè, chăn rau, em thấu hiểu phải khéo léo trong chuyện đó.
Sáng sớm hôm sau, em dậy sớm, đánh răng rửa mặt rồi một mình đi chụp ảnh bình minh trên dốc Trần Hưng Đạo. Em về lại khách sạn thì mới chưa đến 7h sáng, tiếng mở cửa phòng của em làm P thức giấc. Cô bé phụng phịu khi thấy em dậy từ lâu và đi chơi mà không rủ rê, nhưng rồi cũng đánh răng rửa mặt rồi qua bên nhà hàng ăn sáng, uống cà phê. Sau đó, P về phòng thay đồ, lần này bé mặc một bộ váy vintage, kèm theo áo khoác và mũ, khăn len rất hợp mốt. Em và P đi chơi một vòng lăng Nguyễn Hữu Hào, qua sân bay Cam Ly, chạy vào Ankroet, đập Suối Vàng rồi ghé chủng viện Minh Hòa trên đường về. Cảnh quan của ngày hôm nay là con đường đá lên lăng, là trảng hoa dã quỳ vàng rực và trảng hoa tím không tên ở sân bay Cam Ly, là con đường quanh co trong Ankroet, là dãy nhà gỗ đẹp tuyệt trong chủng viện Minh Hòa.
Khi ở Ankroet, P và em để xe ngay rừng thông, đi bộ lên dốc. Bỗng dưng P nắm tay em. Lần đầu tiên trong hơn hai năm quen biết P, P nắm tay em. Đi trong con đường quanh co giữa rừng thông, em chụp nhiều ảnh cho P, và đặt máy chụp hẹn giờ một tấm tụi em nắm tay nhau như đang đi dạo giữa rừng thông. Tiếng màng trập của máy ảnh báo đã chụp xong, em vừa bước về hướng máy ảnh thì P bỗng ôm em từ phía sau, dụi đầu vào lưng em. Em quay người lại, P nhìn em, và như có một sự thôi thúc mãnh liệt, em hôn P. Thời gian như ngừng lại, em cảm nhận rất rõ cô gái 18 tuổi đầy sức sống trong vòng tay em, cảm nhận được sự khao khát một tình yêu lãng mạn của em ấy.
Sau nụ hôn dài đó, em và P nhìn nhau. P nói: "chắc là em bị say cà phê rồi". Em cười và nói:
- P, em làm bạn gái của anh trong chuyến đi này nhé.
P cười, tụi em lại hôn nhau, giữa rừng thông mát lạnh.
Sau khi chụp ảnh ở chủng viện Minh Hòa, điểm cuối của lộ trình, em và P ăn trưa rồi về lại resort. Sau một lúc chụp ảnh trong resort, tụi em về phòng. Vừa đóng cửa phòng, em bỏ túi máy ảnh xuống ghế, rồi ôm P từ phía sau, cứ ôm như thế một lúc cho đến khi P nói: "để em đi thay đồ nào".
Rồi P đi thay quần áo, rửa mặt tẩy trang các kiểu, mất một lúc, may mà chỉ trang điểm rất nhẹ. Em cũng tranh thủ rửa mặt, rồi ngồi xem ảnh. Xong việc, P lại đứng sau ghế em đang ngồi, choàng tay qua cổ em, cùng em nhìn ảnh qua màn hình máy ảnh. Khung cảnh lúc đó thật tuyệt các thím ạ, lâu lâu em lại ngước lên nhìn P. Xem đến ảnh tụi em nắm tay nhau giả vờ đang dạo bước trong Ankroet, em nhìn P, P cười thật tươi với em. Cảm giác hạnh phúc đó, trong căn phòng biệt thự đó, em sẽ không quên được.
Xem ảnh xong, em ôm P, và hôn em ấy. Nụ hôn của P nồng nhiệt, có chút từng trải, nhưng vẫn mang vẻ hấp tấp của một cô gái trẻ. Rồi thì ôm ấp, vuốt ve, xếp hình (công đoạn này không thể kể chi tiết được). P là cô gái trẻ nhất em từng xếp hình, và cũng là cô gái xinh nhất. Tóm lại, đó là một trải nghiệm tuyệt vời.
Em ôm P trò chuyện, rồi em rủ P cùng tắm. Thiệt tình là ngay từ khi nhận phòng, nhìn thấy cái bồn tắm là em đã muốn cùng P tắm trong cái bồn tắm này, và giờ là lúc thực thi cảnh lãng mạn đó. Em xả nước nóng vào bồn, đợi đầy thì kéo P bằng được ra bồn tắm. Lại những công đoạn không kể chi tiết được. Bồn tắm cũng nhỏ, đụng chạm, lại thèm muốn, thế là tắm xong lại lên giường, xếp hình thêm lần nữa, rồi hai đứa ôm nhau ngủ.
Em hẹn đồng hồ 6h tối dậy, để kịp chạy ra ăn bánh tráng nướng ở Hoàng Diệu, ngay gần resort. Món bánh tráng nướng ở đây rất ngon, hai đứa em ăn tổng cộng 6 cái là no thật. Tối hôm đó, tụi em lại ra khu Hòa Bình, uống cà phê trong Artista, rồi để xe trong quán, đi bộ xuống chợ đêm, mua vài món linh tinh, ăn vặt thêm một chút rồi về.
Về đến phòng, lại ôm nhau, hôn nhau, và lại xếp hình. Tính ra trong vòng hơn 7 tiếng, em làm 3 shot, xong shot thứ ba thì mệt, nên ôm nhau ngủ.
Sáng hôm sau, em không hẹn điện thoại dậy sớm nữa, mà ngủ cho sướng. Thức dậy có người yêu bên cạnh là một điều tuyệt vời, em dậy, ngắm P một hồi thì hôn lên trán, gọi em ấy dậy.
Tụi em sẽ phải trả phòng vào trưa hôm đó, và em đặt xe về Sài Gòn chuyến 2h chiều. Do đó, hai đứa dành cả buổi sáng hôm đó trong resort. Ăn sáng uống cafe trong nhà hàng xong, P thay một bộ váy maxi, đi chụp hình quanh resort. Rồi hai đứa thay đồ bơi để ra hồ bơi nước nóng bơi. Chả mấy khi được thử cảm giác bơi hồ vào mùa đông ở Đà Lạt. P mặc một bộ bikini cạp cao, hồi đó đang manh nha là mốt. Nhìn em ấy trắng nõn, mình mẩy ngon lành, em thật mãn nguyện. Thật tuyệt khi có người yêu như thế.
Tắm hồ bơi xong thì phải về phòng tắm lại, lại tắm chung, lần này tắm nhanh, rồi xếp hình. Hôm qua xxx 3 lần, hết một hộp ba con sói, nên sáng hôm đó khi thấy em bóc hộp mới, P cười và nói: "anh cũng hay quá ha, chuẩn bị nhiều dữ".
Nhân tiện nói về ba con sói, P có nguyên tắc phải dùng ba con sói thì mới xếp hình. Quan điểm của em ấy là sex không hề xấu, thậm chí là điều tuyệt vời, nhưng em ấy không chấp nhận sex mà không kiểm soát được hậu quả, không chấp nhận chuyện uống thuốc hay phá thai, em ấy còn nói: "người yêu em mà đòi không dùng condom, em cho ăn tát".
Xếp hình xong, em nằm trò chuyện với P, ngắm em ấy khỏa thân, chăn che ngang hông. Trong những câu chuyện, em có nói một câu:
- Em giống như là một giấc mơ vậy.
P hỏi:
- Nếu em là một giấc mơ thì sao, và nếu em không phải một giấc mơ thì sao?[next]

Chap 12

- Em giống như là một giấc mơ vậy.
- Nếu em là một giấc mơ thì sao, và nếu em không phải một giấc mơ thì sao?
Em hôn P và nói:
- Nếu em chỉ là một giấc mơ, thì anh sẽ nhớ em nhiều lắm, còn nếu em không phải một giấc mơ thì em vẫn làm người yêu của anh nhé.
P mỉm cười, rồi bất chợt chồm lên kéo em xuống. Em hôn P thật lâu, khi đó em có cảm giác như chỉ cần ra khỏi căn phòng này, mọi thứ sẽ biến mất. Em ôm P thật nhiều, vuốt ve thật nhiều, ngắm nhìn em ấy thật nhiều. Đến giờ, nhắm mắt lại em vẫn tưởng tượng ra hình ảnh của P sáng hôm đó.
Cứ thế cả tiếng đồng hồ sau, hai đứa em mới ra khỏi giường dọn dẹp hành lý. Nhân viên của resort chạy xe điện xuống tận biệt thự để đưa tụi em ra quần lễ tân. Trả phòng xong, em và P đi ăn trưa, trả xe thuê rồi vào quán uống nước, ngồi nghỉ. Khoảng một tiếng sau, xe trung chuyển đến đón ra bến xe, rồi lên xe về Sài Gòn.
Về đến Sài Gòn, em và P tiếp tục là người yêu của nhau, nhưng không như những cặp đôi bình thường khác. P up ảnh chụp ở Đà Lạt lên, nhưng không up tấm ảnh chụp cùng em, và cũng không nói gì trên FB về chuyện đi Đà Lạt cùng em. Khi em hỏi về việc để relationship status trên FB thì P nói chưa, để thêm một thời gian đã.
Trong khoảng một tháng rưỡi sau khi đi Đà Lạt, em và P là người yêu theo kiểu như vậy. P không đưa em đi chơi cùng bạn bè P, em thấy cũng bình thường vì em hơn nhóm đó cả chục tuổi, tính lại trầm, không thích ăn chơi. Em cũng chưa có dịp giới thiệu P cho bạn bè mình. Giới thiệu cho bố mẹ hai bên thì càng chưa, thậm chí em không biết là L có biết chuyện của em và P không nữa.
Trên FB em và P đều không có một tấm ảnh chụp chung, không để relationship, thậm chí không có những comment qua lại mang tính yêu đương gì cả. Khoảng thời gian em nhiều việc do cuối năm, còn P cũng lo thi học kỳ, nên cũng ít thời gian dành cho nhau.
Hai đứa cũng không có lần nào gần gũi nhau. Nhà P có người làm, nên P chưa cho em qua nhà khi chưa giới thiệu với ba mẹ P. Nhà em thì ban ngày em đi làm, tối và cuối tuần có ba mẹ ở nhà nên cũng không có cơ hội, hơn nữa P cũng chưa qua nhà em. Đi khách sạn thì P và em đều không thích. Chuyện xếp hình với em không phải là nhất nhất phải có, nhưng tổng thể mối quan hệ giữa hai đứa nói chung là không bình thường. Em không thích kiểu yêu nhau có vẻ lén lút như thế.
Thế rồi những mâu thuẫn nhiều lý do bắt đầu nảy sinh. Là người yêu của P, em luôn nhắc nhở P chú tâm học hành, còn thời gian thì học thêm tiếng Anh cho giỏi, hoặc học ngoại ngữ khác chẳng hạn. Em muốn P bớt ham chơi, và bớt ăn chơi, thế là những lần trò chuyện hay gây nhau.
Năm ngoái có cái trò ngày tận thế, trước Giáng sinh 3 ngày. Nhóm của P lên kế hoạch ăn chơi tưng bừng cho cả hai sự kiện này, một bữa đi bar, một bữa đi ăn uống, và như những lần trước, P không rủ em đi cùng. Em thì xem Giáng sinh là dịp tụ họp gia đình nên cũng để như vậy. Hơn nữa, Sài Gòn Giáng sinh rất đông, em cũng lười ra đường.
Tối Giáng sinh, P đi ăn KFC với bạn, còn em ăn cơm cùng gia đình. Em có nói P về đến nhà thì nhắn tin cho em, nhưng chờ mãi không thấy. Đến khoảng 10h30 tối, em gọi cho P thì P nói đang uống cà phê, chưa về. Em nóng ruột vì hôm trước, P đi bar với nhóm này đến tận nửa đêm mới về nhà, thế là cằn nhằn, và em nói mấy câu khó nghe. P cúp máy, mặc kệ em.
Đến 11h đêm, em gọi thì P không nghe máy. Em nhắn tin hỏi P đi taxi với nhóm bạn hay đi xe máy, nếu đi xe máy thì em chạy lên đưa về vì khuya quá, P cũng không trả lời. Em gọi lại mấy lần đều không nghe máy.
Càng về khuya, em càng lo. 12h kém, P mới nhắn tin cho em nói đã về đến nhà. Em gọi ngay cho P thì P chỉ nói "em đi ngủ đây, chúc anh ngủ ngon" rồi cúp máy. Tâm trạng của em xuống gần đến mức thấp nhất. Em nhắn tin cho P: "Anh không thể chấp nhận được em như vậy". Ngay khi vừa nhấn nút Send, em biết em giận mất khôn rồi, nhưng mặc kệ.
Giáng sinh năm ngoái của em như vậy đấy các thím ạ. Em cảm thấy mệt mỏi. Yêu P là xác định phải chờ đợi em ấy mấy năm trời, phải chấp nhận khác biệt tuổi tác, nhưng quả thật đến mức này em chịu không nổi.
Sáng hôm sau Giáng sinh, em thức dậy, xem điện thoại nhưng không thấy tin nhắn hay cuộc gọi nào của P. Em nhắn tin cho P rủ đi ăn sáng với em, không trả lời. Em gọi cho P, không nghe máy. Em chán nản đi làm. Cả ngày hôm đó em không muốn gọi nữa.
Đến gần trưa thì P nhắn tin: "Anh chán rồi hả?". Em gọi cho P. Cãi nhau. P bức xúc vì em muốn kiểm soát P, còn em thì mệt mỏi và không chấp nhận kiểu sống của P. Rồi không biết nghĩ ngợi thế nào, em nói:
- Anh nghĩ mình nên tạm xa nhau một thời gian ngắn để suy nghĩ thêm.
- Anh muốn như thế hả?
Em im lặng. P cúp máy. Một lát sau, P nhắn tin: "Em không ngờ anh lại muốn thế". Em gọi cho P, cuộc nói chuyện rất ngắn. Hai đứa em chia tay.[next]

Chap 13

Ông anh em từng nói với em một câu, mà em thấy lúc nào cũng đúng, đó là "khi mọi việc trở nên rắc rối, thì sẽ có những chuyện làm nó rắc rối hơn".
Trong suốt thời gian dài từ khi em gặp lại P, A vẫn hay liên lạc với em. Em đã từng đề cập đến A cách đây vài chap, A là một cô bé thua em vài tuổi, học sau em vài khóa cùng đại học với em, ra trường gần 3 năm và giờ đang làm cho công ty nước ngoài. Em từng xem A là một đối tượng của em, và A cũng là cô gái duy nhất em hẹn đi ăn và uống cà phê dịp sinh nhật em. Nhưng sau khi đi Đà Lạt với P thì em ngưng không lượn lờ với A cũng như các em gái khác. Em nói với A là em đã có bạn gái, nhưng khi A hỏi đã giới thiệu với gia đình chưa, với bạn bè chưa, rồi sao không thấy nói gì trên FB, em không biết trả lời sao.
Kiểu của em và A là kiểu anh em cùng trường, suy nghĩ hợp nhau nên rất dễ nói chuyện. Hôm Giáng sinh, A nhắn tin chúc mừng và rủ cuối tuần uống cà phê. Cũng gần hai tháng chưa uống cà phê với A, và sẵn đang u uất nên em đồng ý.
Hôm đó là thứ bảy, 30/12/2012. Em gặp A trong quán cà phê em thích nhất, nằm trên một con đường đẹp và ít xe ở quận 3. Em và A ngồi đối diện nhau ở bàn ngay cửa sổ, em rất thích vị trí ngồi này. Tụi em trò chuyện về công việc, về chuyện trường cũ, về mọi thứ. A hỏi em và "người yêu bé nhỏ" thế nào rồi, em nói đang tạm thời chia tay, A cười cười và nói: "Em nghĩ anh không hợp với kiểu yêu đương trẻ con này đâu".
Em nghĩ thầm: "kiểu trẻ con gì mà yêu là xếp hình", nhưng không nói gì, chỉ nhìn qua cửa sổ.
Đi uống cà phê xong, em và A đi ăn tối. Về đến nhà, em lên FB thì thấy có notification em được tag vào một status của A. A viết: "Cà phê chiều thứ bảy cuối cùng của năm 2012, Era bàn đẹp nhất" và tag em vào.
Ngày hôm sau, em đi phượt với một nhóm. Em rủ P đi cùng em từ trước rồi, nhưng P nói Tết tây nhiều hẹn đi chơi lắm nên không đi cùng. Thế là em đi một mình, tính là tính như vậy, nhưng do thiếu xế (cách dân phượt gọi người chở) nên em được phân công chở X, em và cô bé này quen biết nhau, là bạn bè bình thường. Tụi em đi 3 ngày, khi về đến Sài Gòn nhiều bạn up ảnh lên FB và tag em vào, trong đó có ảnh em chở X, hay em ngồi cạnh X khi ăn.
Đi phượt về đến Sài Gòn là thứ hai, thì cuối tuần đó em có 2 vé đi xem phim. Ban đầu khi em lấy vé mời là để đi cùng P, nhưng sau đó chia tay. Hôm đó là tối thứ tư, có một cô bé tên là D gọi hỏi trong tuần hôm nào em ở nhà để cô bé mang sách qua trả. D là em gái của Q, một người bạn của em, D đang học đại học ngành quản trị, và hồi đầu năm học em cho mượn một số tài liệu cho học kỳ đó của D. Học xong, D hỏi em để mang sách qua nhà em trả, vì nhà D cách nhà em có 2km. Em nói tối thứ năm thì được, còn tối thứ sáu đi xem phim rồi. D hỏi phim gì thế, em nói tên phim và nói:
- Vé mời, đi xem không mất tiền tội gì không đi.
- Thích thế. Sao anh được tặng vé vậy?
- À anh có bạn bên đó nên xin mà.
- Xin cho em với.
- Anh còn dư một vé nè, đi không?
- Đi đi đi.
Em hơi bất ngờ vì bỗng nhiên lại rủ D đi xem phim, thôi kệ.
Thế là hôm đó đón D đi xem phim. D là con gái Đà Lạt, xinh xắn, da trắng má hồng mắt lúng liếng, chỉ tội là chân ngắn. Ngày xưa em luôn ước ao được quen con gái Đà Lạt, thế mà chả có cô nào. Khi cho D mượn sách, em cũng từng nghĩ hay là tán D, nhưng thấy em ấy còn nhỏ quá nên thôi (ai dè sau này lại quen một em năm nhất).
Xem phim xong, bước ra khỏi phòng chiếu cùng D, vừa đi vừa nói chuyện, bỗng nhiên đứng trước em là P và nhóm bạn của cô bé. P thấy em gật đầu chào, còn em cười đáp lại, rồi đi. Em nhớ ra là P và nhóm này có sở thích xem phim vào ngày chiếu đầu tiên, em rất dễ gặp.
Tối hôm đó, về đến nhà em nhận được tin nhắn của P: "Anh cũng hay, uống cà phê với cô này, đi chơi với cô kia, đi xem phim với cô khác nữa. Vậy là anh muốn bỏ em để quen ai?". Em nhắn lại: "Đó là những người bạn bình thường, không có gì cả".
Một lúc sau, P gọi cho em, em vừa nghe máy P làm một tràng: "Trước giờ em nghĩ anh là người tốt, thì ra anh lăng nhăng vậy. Chắc là anh cũng xem em là một trong nhiều mối của anh. Vậy mà em đã yêu anh, cho anh hết. Em thật ngu ngốc. Em hận anh". P cúp máy, sau đó nhắn tin cho em:
"Những kẻ đùa giỡn như anh sẽ không bao giờ có được tình yêu".
Em ngẩn ngơ, gọi lại thì P không nghe máy. Em nhắn tin: "Em hiểu lầm rồi, anh không hề đùa giỡn hay lăng nhăng. Họ chỉ là những người bạn". P không trả lời.
Vậy là lần nữa em bị tình ngay lý gian. Lần trước, T hiểu lầm là em xếp hình với P rồi nhưng nói dối, lần này P hiểu lầm em. Đang FA, có người yêu, rồi chia tay, quay lại kiếp FA, vậy mà tự dưng bị cho là lăng nhăng. Mệt mỏi.[next]

Chap 14

Một tuần sau cuộc điện thoại đó, em có hẹn gặp bàn công việc với khách hàng ở quán GJ trên đường NTMK. Gặp em là G, một cô gái còn trẻ, ăn mặc khá sành điệu, em và G này là người trực tiếp triển khai dự án này của cho hai bên, và đã gặp nhau vài lần. Em và G trao đổi công việc qua tài liệu trên máy tính bảng của em và cô ta, tuy nhiên nếu nhìn từ xa thì giống như hai người ngồi uống cà phê và chơi máy tính bảng. Hơn nữa, em và G ngồi 2 ghế khác nhau, nhưng để dễ xem nên kéo ghế lại cùng phía, không đến nỗi cạnh nhau nhưng cũng rất là gần.
Xong việc, em và G ngồi nói chuyện được vài câu thì xảy ra chuyện. Có hai cô bé và một thằng nhóc đi ngang qua bàn em, em vừa nhận ra đó là những người bạn của P thì một cô bé cầm ly nước lọc của em lên hắt thẳng vào mặt em, nói: "Đồ Sở Khanh, đồ lừa đảo" rồi cả đám chạy vội vàng ra cửa. Em bị sốc và đơ ra, người và quần áo ướt, máy tính bảng cũng ướt. Không thể ngờ là con ranh này lại chơi trò mất dạy thế. Cả quán cà phê nhìn em, G thì rất là ngạc nhiên và có chút khó chịu. Cũng may là phần trao đổi công việc đã xong nên em chạy về nhà thay quần áo.
Tối hôm đó, P gọi cho em. Em nghe máy với giọng rất vô cảm, P nói:
- Em vừa nghe con bạn em nói nó hắt nước vào anh à?
- Ừ.
- Em xin lỗi.
- Xin lỗi gì?
- Em nói với tụi nó anh bỏ em, anh quen người khác. Hồi chiều nó nhắn tin cho em nói anh đang ngồi uống cà phê với con nào đó, em nói em mà ở đó em hắt nước vào mặt anh. Ai dè đâu nó làm thiệt. Em không có ý kêu nó làm. Anh biết mà, gặp anh ở rạp phim em đâu có làm gì anh đâu.
Em im lặng, mặc cho P nói. Em tin lời P nói, nhưng quả thật mấy em teen này cư xử chả suy nghĩ gì cả. Nói chuyện với P thêm vài câu, em dửng dưng cúp máy.
Đầu tuần sau, vào công ty, ông sếp gọi em lên phòng ổng. Ổng trách yêu đương làm sao mà để con gái người ta hiểu lầm khách hàng rồi đánh ghen. Như vậy là G đã về nói với sếp bên đó, rồi sếp bên đó nói qua sếp bên em. Chậc. Chút lòng tin em có được ở sếp sau vụ này bị giảm đi rất nhiều, và sếp cũng không còn thích dùng em nữa. Thật tệ khi chuyện xảy ra ở thời điểm cuối năm, chỉ hơn nửa tháng nữa là nghỉ Tết.
Những ngày giáp Tết, em bận rộn với việc nhà, ở với ba mẹ thì Tết phải xắn tay áo lên lo nhiều thứ. Nghĩ về P và mối tình chớp nhoáng với em ấy, em chỉ biết thở dài, băn khoăn phải chăng mình đã sai lầm khi cố gặp P, để tình cảm nảy sinh, để xảy ra chuyến đi Đà Lạt. Nghĩ về em mà oải, vậy là lại coi như đón thêm một cái Tết FA, chả biết bao giờ mới gặp được người con gái của đời mình.
Mùng 1 Tết, P gọi cho em, chúc mừng năm mới và nói mong là những chuyện không vui sẽ qua đi, em vẫn xem P là người bạn đặc biệt. Em ừ, vừa là đồng ý, vừa cho qua chuyện. Em nghĩ chuyện giữa em và P đã kết thúc, khác biệt lớn nhất giữa hai đứa là cách sống, cách suy nghĩ.
Mùng 3 Tết, sau khi cúng cơm đưa ông bà xong là em đi chơi. Chuyến đi chơi đó của em có hai phần, phần đầu là đi cùng mấy người bạn chơi ở Khánh Hòa, và phần sau là tách đoàn, độc hành lên Đà Lạt, nơi em luôn cảm thấy bình yên nhất. Tối mùng 3, cả nhóm tập trung ở nhà xe, gửi xe máy theo xe khách và đi đến Nha Trang. Sáng sớm mùng 4, tụi em đến Nha Trang, nhận xe máy và bắt đầu đi chơi, chụp ảnh. Chiều hôm đó, nhóm chạy về Cam Ranh, còn em tạm biệt mọi người rồi một mình vượt đèo Hòn Giao lên Đà Lạt. Em vừa đi vừa chụp ảnh, lên đến Đà Lạt đã chập tối, chạy vòng vòng không một khách sạn nào còn phòng, cháy phòng khiếp thật. Hôm đó đi từ xứ nắng gió lên xứ lạnh nên em ngấm mệt, đang rất cần tắm nước nóng và ngủ thoải mái, hơn nữa là đêm mùng 4 có trận Real Madrid - Man Utd nên phải kiếm chỗ nào có TV để xem. Gần một tiếng đồng hồ vẫn không tìm được phòng, em đi ăn và gọi cho Q, thằng đàn em người Lâm Đồng, nhà ở Đức Trọng.
Trước đó, em có nói với Q sẽ lên Đà Lạt tối mùng 4, và ở đến mùng 5, Q nói qua nhà nó chơi, và nó biết thể nào cũng cháy phòng nên nói nếu không thuê được phòng thì về nhà nó ngủ. Nghe em gọi, Q biết ngay là em cần chỗ ngủ nên chỉ đường em qua nhà nó. Thế là em đổ đèo Prenn, qua nhà Q, có chăn ấm nệm êm và TV cùng bạn nhậu chờ sẵn.
Đến nhà Q, chào hỏi chúc Tết ba mẹ Q xong là màn lì xì cho hai đứa em gái của Q, trong đó có D. Ba mẹ Q đi ngủ sớm, em và Q, D ngồi nói chuyện. Q hỏi hôm sau em đi chơi ở đâu, em nói sẽ đi vòng vòng Đà Lạt chụp hoa mai anh đào, chạy lên Trại Mát rồi vòng qua Tà Nung, đến tối sẽ ngủ ở nhà Q thêm một đêm hoặc chạy xuống Di Linh hoặc Bảo Lộc ngủ. Ở Di Linh, Bảo Lộc sẽ dễ tìm phòng hơn Đà Lạt. D nghe em nói lịch trình đi chơi liền xin em đi cùng, em ậm ừ một hồi thì đồng ý. Em và Q uống thêm một chút rượu rồi ngủ. Đến giờ đá bóng, em và Q dậy, xem được đến gần giữa hiệp hai thì đuối quá nên ngủ.
Sáng hôm sau, em dậy, ăn sáng cùng nhà Q rồi cùng D lên Đà Lạt. D ở Đức Trọng nhưng cấp 3 thì học trọ ở Đà Lạt, nên có thể xem là con gái Đà Lạt. Em và D đi chơi quanh Đà Lạt, D dẫn em đi chụp những cảnh có hoa mai anh đào, đi uống cà phê Tùng, rồi em và D lên Trại Mát, vòng qua Suối Vàng, đổ đèo Tà Nung xuống Đinh Văn rồi về lại Đức Trọng. Về đến Đức Trọng mới hơn 5h chiều, em ngại làm phiền gia đình Q, D nữa nên chào cả nhà rồi chạy một mạch đến Bảo Lộc.
Tắm rửa và đi ăn tối xong, em mở FB lên để check in, chủ yếu để cho bạn bè ở Sài Gòn GATO thì thấy ảnh tag em trên tường nhà em. Lúc trưa ở cà phê Tùng, D chụp ảnh quán Tùng, post lên FB của em ấy, và tag em vào. Bạn bè của D và của em vào comment khí thế, kiểu như "Valentine với người yêu ở Đà Lạt thật là thích". Đọc comment em mới nhớ ra, hôm đó là V-day. Và em thấy P comment: "Anh thay bồ như thay áo nhỉ? Vậy mà nói chỉ là bạn". Trong một comment khác, P viết: "Hình như anh N quen ai là dắt lên Đà Lạt hay sao nhỉ". Ảnh D chụp quán Tùng thì không có hình em và D, nhưng D để avatar là hình của em ấy, chắc P nhìn là nhận ra ngay D là người đi xem phim cùng em. Một lúc sau, em thấy D xóa ảnh. Em gọi cho D, xin lỗi vì đặt em ấy vào tình thế bị hiểu lầm. D nói không sao, D còn xin lỗi em vì đã tag vào ảnh, gây ra chuyện.
Em định gọi cho P, nhưng nghĩ sẽ có màn cãi nhau, mà em không muốn Tết nhất cãi nhau nên không gọi. Giờ em lại mang tiếng là thay bồ như thay áo. Em cảm thấy quá đủ rồi, P đem đến cho em những kỷ niệm đẹp, nhưng cũng có nhiều rắc rối, em biết em vừa vô tình vừa cố ý đã đùa với teen, nhưng em nghĩ em không thể chịu đựng P thêm được nữa.
Tối hôm đó, tối Valentine, em một mình ở Bảo Lộc, tâm trạng một lần nữa bị kéo xuống tới đáy.[next]

Chap 15

Sáng hôm sau, em thức dậy và thấy có cuộc gọi nhỡ và tin nhắn. Của P, lúc gần 12h đêm qua. P nhắn: "Em buồn quá anh ơi. Ước gì em mới là người đang đi cùng anh".
Em suy nghĩ sẽ nhắn lại cho P thế nào từ lúc đánh răng rửa mặt, ăn sáng cho đến khi ngồi uống cà phê trong quán quen thuộc DL, mà vẫn không biết nhắn gì. Chuyện suy nghĩ đến P còn góp phần làm tâm trạng em không kéo lên nổi. Theo kế hoạch ban đầu, em sẽ đi chơi loanh quanh, thế nhưng sau khi uống cà phê chán chê, em về trả phòng rồi chạy thẳng về Sài Gòn. Về đến nhà, tắm rửa, lên mạng, ăn cơm tối với gia đình xong em lăn ra ngủ.
Khoảng 10h tối thì P gọi. Em nghe máy:
- A lô (khi còn yêu P, em thường nói "Anh nghe nè em", "Anh đây em yêu", chứ ít nói "a lô").
- Sao tối qua em gọi anh không nghe máy, em nhắn tin cho anh đến giờ anh cũng không trả lời?
- Tại vì anh không biết trả lời sao.
- Ngày mai đi chơi với em nha, anh vẫn chưa lì xì cho em.
Em nghĩ thầm cờ lờ gờ tờ, sao tự dưng lại có trò nhõng nhẽo này.
- Sao anh không nói gì?
- Mai anh có hẹn với mấy người bạn rồi (em nói dối).
- Còn mùng 8?
- Mùng 8 phải qua nhà ông chú (em vẫn nói dối).
- Không lẽ không có lúc nào gặp em sao?
Em nghĩ thầm: "không thể phũ quá được, chắc gặp cũng không có cãi nhau gì đâu".
- Để anh thu xếp nha.
- Dạ, anh chọn lúc nào rồi nhắn em nha. Em thì lúc nào cũng được.
- Ừ vậy nha, anh mệt quá đang ngủ.
- Dạ chúc anh ngủ ngon.
Em nằm trằn trọc, chuyện gì đang xảy ra nữa vậy. Nhưng rồi em nghĩ em cần gặp P, em cần yêu cầu P đừng phá em nữa, em và P đã chia tay, đã nói rõ từ trước Tết rồi mà, bây giờ em và P có quen ai là chuyện của người đó.
Sáng hôm sau, em nhắn tin nói chiều gặp. Em hẹn P ở Era, quán cà phê em thích nhất, nhưng gout của quán này là dành cho người lớn, không hợp với P nên em chưa từng đưa P đến đây.
Chiều hôm đó, em đến quán trước giờ hẹn, ngồi ở bàn cạnh cửa sổ, uống cà phê, nghe nhạc và hút thuốc. Thật là một buổi chiều ngày Tết thú vị. Quán cà phê này là nơi em lui tới hơn 12 năm rồi, em thích nghe nhạc mở từ dàn âm thanh ở đây, thích những đĩa nhạc được anh chủ quán chọn rất cẩn thận, thích không khí của quán, và thích vị trí bàn này.
Đúng giờ hẹn, P đến. P mặc bộ váy áo vintage từng mặc hôm đi Đà Lạt cùng em. Em và P ngồi nói chuyện về kỳ nghỉ Tết của từng người, về quán Era và vị trí bàn này. Em nói bàn này hay được gọi là "bàn đẹp nhất". P trầm ngâm nhìn qua cửa sổ rồi nói:
- Vậy đây là bàn anh với chị A hay ngồi.
- Không phải là hay, mà là vài lần.
- Anh với chị A là thế nào?
- Bạn thân, A học sau anh mấy khóa, cùng trường.
- Còn chị D, người đi xem phim và đi Đà Lạt với anh?
Em giải thích với P về D xong, P hỏi tiếp đến X, người đi chung với em trong chuyến phượt hôm Tết tây. Nói về 3 cô gái đó xong, P hỏi:
- Vậy là sau khi mình chia tay, anh chưa quen ai nữa hả?
- Ừ.
- Mình quen lại nha anh.
Em ngạc nhiên.
- Anh không muốn à?
- P à, anh từng nói với em rồi, anh sống theo cảm xúc, mình đã chia tay rồi, giờ anh không còn cảm xúc như ngày trước.
- Anh quên em nhanh vậy sao?
- Không phải như vậy?
- Vậy thì tại sao?
Em thở dài:
- Mình không hợp nhau đâu P à. Anh quá lớn so với em, mình thuộc hai thế hệ khác nhau, cách nghĩ khác nhau. Anh từng nghĩ đó không phải là vấn đề, nhưng khi bên em, anh thấy đó đúng là vấn đề.
- Anh coi em là đứa con gái ăn chơi, hư hỏng, dễ dãi?
- Không, anh không bao giờ nghĩ là em hư hay dễ dãi, nhưng em có ham chơi. Anh không phê phán cách sống của em, chỉ là không hợp với anh.
Em và P im lặng. Bất chợt, em hỏi:
- Em có yêu anh thật không?
Em không hiểu sao khi đó em lại hỏi câu hỏi đó, có lẽ bản năng, cảm giác hay một ai đó trong em thúc đẩy em hỏi câu đó, giống như lần em hôn P ở Ankroet vậy. Em nghĩ P sẽ rất không vui khi em hỏi câu đó, nhưng không phải, P ngồi chống cằm nhìn ra đường, trả lời rất nhẹ:
- Em không biết. Em thích anh, chắc là cũng có yêu anh, nhưng điều làm em cảm thấy rõ ràng nhất là em thuộc về anh. Nhưng em không yêu anh như cách mà em yêu B (thằng bạn trai thứ hai của P mà em từng kể), cũng không như cách em yêu những người khác. Khi ông trời cho em gặp lại anh, em nghĩ đó là ý trời. Càng gặp anh, em càng muốn là người yêu của anh, em cũng không biết tại sao. Chia tay anh, em nghĩ em sẽ buồn lắm, nhưng em lại không thấy buồn gì cả, nhưng rồi sau đó em lại cảm thấy thiếu vắng anh. Em muốn nghe anh gọi điện thoại nhắc em ôn bài chuẩn bị thi, đi chơi về sớm, em muốn gặp anh. Rồi em thấy buồn khi anh ở bên người khác. Em cũng không biết em làm sao nữa.
Em cứ im lặng cho P nói, khi nói đến đây P òa khóc. Lúc này, cảm giác rõ ràng nhất trong em lúc này là cảm gáic tội lỗi. Em cầm tay P, nói:
- P à, anh xin lỗi nhưng anh phải thú nhận với em, gặp lại em ở rạp phim và quán Nhã Nam là vô tình, nhưng lần gặp em ở quán CB là anh cố tình. Anh muốn gặp lại em nên theo dõi FB của em, anh thấy em check in ở đâu là anh chạy đến, lần đó anh đến để gặp em, chứ không phải ý trời gì cả. Còn cảm giác của em, anh nghĩ là do em chưa tiếp xúc với người đi làm như anh, thú vui chụp ảnh và đi du lịch cũng góp phần làm cho anh có phần hay ho, nên em có cảm giác như "say nắng", có thể nó xuất phát từ sự ngưỡng mộ, hoặc từ sự đồng điệu trong tâm hồn.
Anh biết, cảm giác trong em là thật, nhưng mình đã có một thời gian bên nhau, và nhận ra mình không hợp với nhau. Em là một cô gái tốt, em cố gắng học hành, bớt ham chơi, giữ sức khỏe, em sẽ có một tương lai rất tốt đẹp, sẽ có người phù hợp và thương em hơn anh. Cũng có thể lại là anh, nhưng lúc này, chuyện của tụi mình đã qua.
P vẫn khóc. Cô bé ngước mắt lên nhìn em. P nói:
- Em sẽ thay đổi mà, em sẽ không đi bar nữa, em sẽ chăm học mà.
- P à, em sẽ thay đổi, em sống tốt hơn, nhưng đó phải là vì em, và em sẽ nhận được những điều tốt đẹp nhất.
- Em không biết, em muốn anh yêu em.
Em không biết nói thế nào nữa. Em đã giải thích cho P, nhưng vẫn chưa hoàn toàn hiểu được tình cảm của P dành cho em thực sự như thế nào? Không rõ ràng là yêu, gần như là "say nắng" nhưng sâu đậm hơn, và cũng có phần như kiểu con nít đòi một món đồ chơi, nhất nhất phải giành về phía mình.
Cuộc gặp gỡ kết thúc mà không giải quyết được vấn đề gì. Em đưa P về nhà, P chạy xe mà nước mắt lăn dài trên má. Về đến nhà, em suy nghĩ, tại sao em không hề nghĩ đến việc quay lại với P. Em tự hỏi phải chăng chính em không muốn điều đó. Em chỉ có thể chắc chắn một điều là đã có một khoảng thời gian, em yêu P thật, nhưng trước khoảng thời gian ngắn đó, em không hề nghĩ đến P như là một phần của cuộc sống tương lai của em, và sau khi chia tay, dù em chưa nghĩ đến việc yêu ai, nhưng em biết chắc trong thâm tâm mình, em không còn muốn ở bên P nữa.
Hôm sau, em thấy P post ảnh em và P chụp chung trong một lần đi ăn lên FB của P, viết là "Dù thế nào đi nữa, em vẫn yêu anh" và tag em vào. P post từ trưa mà đến khuya em mới lên FB và thấy, định remove tag nhưng mà ngại, nên cứ để đó. Mãi đến hai hôm sau, em mới nhớ ra có thể hide, nhưng cả list của em hầu như đã thấy tấm ảnh đó.[next]

Chap 16

Hết Tết, em đi làm lại, và cũng gặp lại bạn bè, và rồi em nhận ra một số đồng nghiệp và vài người bạn thêm cho em một đặc tính là hám gái. Em cũng chả buồn đính chính. Sếp thì sau vụ em bị tạt nước cũng không còn ưu ái em, vài đồng nghiệp có kết nối FB với em thì kể lại cho cả công ty nghe về chuyện em suốt ngày đưa gái lên Đà Lạt chơi, thậm chí còn thêu dệt thêm các kiểu. Bạn bè em thì đứa hiểu đứa không, được cái mấy đứa bạn thân vẫn hiểu em.
Hai cô gái mà em từng nghĩ đến là A và D giờ cũng khác. A không còn thân với em, em có thể thấy điều đó khi A không chat với em, không nhắn tin kể chuyện đi làm hay chuyện linh tinh với em, không gọi cho em để rủ đi ăn hay uống cà phê. Thằng Q thì nói với em là nếu em đã có bạn gái thì đừng giở trò không nghiêm túc với D, nếu làm cho D buồn thì dù em là đàn anh, thậm chí Q coi em như ân nhân, nó vẫn sẽ cho em một trận. Mà không cần nó dọa, em cũng không còn có ý định tán D nữa, dù đó chỉ là một ý định từ hồi còn chưa yêu P.
Vớii cái tiếng xấu này, trước mắt em chắc chả còn tán tỉnh cô nào vốn đang theo dõi FB em được nữa.
P thì ngày nào cũng nhắn cho em một tin: "Chúc anh ngủ ngon. Em yêu anh". Lâu lâu thì thêm một tin "Em nhớ anh". Hơn thế nữa, P hay up ảnh cả cũ lẫn mới lên FB, lần tag em lần không. Mỗi ảnh up lên, P đều trích những câu hát trong mấy bài đầy ẩn ý. Up ảnh ở Ana Mandara thì viết "Ta quen nhau đã bao lâu rồi, hỡi đêm, đêm có hay", up ảnh chụp em và P ở Ankroet kèm theo câu "Sẽ là dối lòng khi em chẳng ngại âu lo, lo em sẽ mất anh trong lúc yêu thương nhất", up một ảnh khác thì viết "Và em sẽ hát bài ca chứa bao nhiêu kỷ niệm chúng ta",... Theo dõi FB của P, em chỉ lo lắng, xót xa cho em ấy, chứ vẫn không cảm thấy mong muốn quay lại bên P.
Được khoảng hai, ba tuần gì đó thì em thấy bế tắc thật sự. Em hẹn thằng bạn thân đi nhậu. Thằng này chơi với em từ nhỏ, hiểu em, em và nó có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện.
Nó nghe em kể tóm tắt chuyện của em với P xong thì lắc đầu, hỏi:
- Mày sao vậy N? Mày cũng già dặn rồi, tao nhớ cũng từng cặp với vài em, cũng từng chăn vài em rau, sao mày lại phạm sai lầm lớn như vậy?
Em im lặng nghe nó chửi.
- Sai lầm lớn nhất của mày là mày không rõ ràng từ đầu, xác định em nó là rau thì xong là dẹp cho triệt để, còn nếu xác định yêu đương thì phải suy nghĩ kỹ, đã yêu thì yêu cho tới nơi tới chốn. Mày có lường hết những khác biệt khi yêu em nó không?
Thực ra những điều nó nói em cũng nghĩ được hết, nhưng tối hôm đó, cách nó chửi và chai whisky làm em hiểu thấu đáo thêm vấn đề, cả ở phía em và phía P. Em cần gặp P.
Mấy hôm sau, em hẹn gặp P. Em đặt một phòng nhỏ trong một quán cà phê cũng nhỏ, như vậy em và P sẽ có không gian riêng để nói chuyện, P có khóc cũng không ngại. Cuộc nói chuyện với P hôm đó rất dài, em giải thích cho em ấy hiểu rõ hơn về câu chuyện tình cảm giữa em và P, những ý chính như thế này:
+ Em thích P, tuy nhiên không thích cách P ham chơi. P nói P sẽ thay đổi, em nói P thay đổi là cần thiết, nhưng phải là thay đổi vì chính P, chứ không phải vì em.
+ Em không phải là người tốt, em từng có ý muốn xếp hình với P khi ở Đà Lạt năm 2010, nhưng sợ phạm luật nên tỏ ra là người nghiêm túc. P rất ngạc nhiên khi em thú nhận như vậy.
+ P đang rất buồn vì chia tay B (bạn trai thứ hai của P, người mà P rất yêu), nên khi gặp em ở Đà Lạt, thấy em mang vẻ phong trần, nghệ sỹ, cộng thêm bối cảnh ở Đà Lạt nên thích em.
+ Em đã cố tình tạo nên lần thứ ba gặp lại, khi đó P có suy nghĩ là ý trời, chính suy nghĩ đó cộng với tình cảm ngày P dành cho em dẫn P đến suy nghĩ muốn làm bạn gái của em. Nói một cách khác, chính P đã đẩy P về phía em.
+ Khi đi Đà Lạt lần thứ hai, em xem P là một người bạn đặc biệt, nhưng khi đó em có thích P, và bối cảnh dẫn đến nảy sinh tình yêu. Ở Đà Lạt và sau khi từ Đà Lạt về, em yêu P thật sự.
+ Những khác biệt giữa em và P không nhiều nhưng không nhỏ, làm tình cảm rạn nứt, yêu nhau nhưng không việc gì phải chịu đựng nhau, có câu "miễn cưỡng không hạnh phúc".
+ Tình cảm của P dành cho em cũng là tình yêu, nhưng mang tính "say nắng" nhiều hơn, và mang một sắc thái rất lãng mạn nhưng thiếu thực tế là chỉ cần biết được ở bên em, mọi chuyện khác không quan trọng.
+ P còn trẻ, xinh đẹp, chỉ cần P lo cho bản thân nhiều hơn, sẽ có nhiều người phù hợp hơn và yêu P. Em luôn mong P được hạnh phúc. P nói P chỉ muốn em là người yêu của P, em nói có thể trong tương lai, còn bây giờ tình cảm của em dành cho P giờ đã quay lại là "bạn đặc biệt".
+ Em thừa nhận đã vừa vô tình vừa cố ý đùa giỡn với tình cảm của P, em xin lỗi P vì điều đó, và mong P tha thứ.
P khóc, đang khóc thì nhạc quán mở qua bài "Cà phê đắng và mưa", mẹ bố tiên sư cái quán. Thế là P òa lên, em ngồi cạnh cho P ôm em khóc, nước mắt P ướt đẫm áo em. P khóc một lúc lâu thì ngừng, quệt nước mắt nói:
- Em không biết có để chuyện này qua đi được không nữa. Sao anh lại có thể làm như thế với em.
- Anh xin lỗi. Anh đã đùa giỡn và làm tổn thương em, tha thứ cho anh, và đừng giận anh nữa.
P ôm em, em không biết làm cách nào nên cứ để vậy.
Im lặng một lúc P nói:
- Anh có thể làm theo ý em một chuyện không?
- Em nói đi, anh sẽ cố gắng.
P ngồi dậy, nhìn em và nói:
- Em muốn anh quen em lại một thời gian, anh và em cùng cố gắng, nếu chúng ta thật sự không hợp nhau thì sẽ chia tay lần nữa, em sẽ không hối tiếc.
Em im lặng. P nói tiếp:
- Một tuần, chỉ một tuần thôi. Nếu trong một tuần vẫn vậy em sẽ chấp nhận chia tay mà không hối tiếc. Không phải anh từng nói với em là đừng bao giờ để sau này phải hối tiếc vì ngày trước đã không làm không?
(Đó là câu nói của Mark Twain mà em luôn tâm đắc và từng nói với P: "Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn đã làm").
Và em đồng ý. P nói: "hôm nay em buồn lắm, ngày mai mới bắt đầu một tuần quen lại nha anh".
Em đưa P về nhà. Khi từ nhà P về nhà em, em cảm thấy có chút nhẹ nhõm, xem lẫn hồi hộp. Không biết một tuần sắp tới sẽ như thế nào. Em tin vào sự thay đổi của P, chắc chắn P sẽ trở thành một cô gái tốt hơn. Vậy thì em còn tìm kiếm cô gái của cuộc đời em ở đâu nữa, khi mà P bên cạnh việc sẽ trở thành một cô gái tốt thì đã có những yếu tố như xinh đẹp, khỏe mạnh, yêu em. Em còn đòi hỏi gì nữa?
Về đến nhà, em gọi cho thằng bạn, nói về tình hình của buổi nói chuyện và yêu cầu của P, khi em nói em đồng ý thử quen lại P, thằng bạn em chửi liền:
- Mày sao vậy N? Sao lại làm như vậy? Mày lại muốn đùa với em nó nữa hả?
- Đó là ý của P mà. Tao...
- Mày suy nghĩ kỹ đi, mày phải dứt khoát, còn nếu quen lại thì quen cho tử tế, chứ một tuần thì giải quyết được gì. Mà thôi, em nó đã muốn và mày cũng đã chiều nó thì làm, nhưng cẩn thận á. Đừng làm những gì mà mày không kiểm soát được hậu quả, đừng gây thêm chuyện gì nữa.
Đêm hôm đó em thức đến gần sáng.[next]

Chap 17

Sáng hôm sau em bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại. P gọi:
- Anh ơi dậy đi rồi đi ăn sáng với em.
- Anh đang ngủ, hôm qua anh thức khuya quá dậy không nổi. Mà hôm nay là chủ nhật mà, để anh ngủ.
P phụng phịu:
- Dây đi mà, giờ anh đang là người yêu của em đó.
Em ậm ừ rồi cũng phải dậy, đánh răng rửa mặt xong thì P gọi:
- Em đến khu nhà anh rồi nè, nhanh lên.
Thế là đi ăn sáng cùng P, rồi đi uống cà phê. P muốn tối hôm đó đi xem phim, cô bé nói chưa từng đi xem phim cùng em, dù đã hai lần gặp em tại rạp. Đưa P về nhà thì cũng giữa buổi sáng, em qua quán quen gần nhà, có mấy thằng bạn sáng chủ nhật nào cũng ngồi đồng ở đó, chém gió đến trưa. Hôm nay là ngày thứ nhất của bảy ngày.
Tối em đón P rồi đi xem phim, P ôm em như những ngày còn yêu nhau. Ừ, hai đứa đang yêu lại mà.
Ngày thứ hai của bảy ngày. P không rủ em đi ăn sáng, chắc cô bé không muốn làm mất giấc ngủ của em. Tối hôm đó, em và P đi ăn tối, rồi đi dạo vòng vòng Sài Gòn. Đưa P về đến nhà, cô bé bất ngờ kéo em lại hôn. Đã mấy tháng rồi em chưa hôn bờ môi thiếu nữ đó.
Ngày thứ ba của bảy ngày, P nấu cơm, bỏ vào hộp và mang qua công ty em. Hôm đó em bận nên tối không gặp nhau.
Ba ngày đầu tiên của bảy ngày, P rất tình cảm, và em cũng đáp lại. Những tin nhắn và cuộc gọi giữa em và P cũng tình tứ, chứ không khô khan.
Ngày thứ tư của bảy ngày, em và P đi uống cà phê. Ngồi trong quán nói chuyện một hồi, bỗng dưng P khóc: "Mình không thể quay lại nữa được hả anh?".
Em im lặng. Đã bốn ngày, cảm xúc trong em vẫn chưa quay về. Em biết nói thế nào với P. Đưa P về nhà, em ôm P, hôn lên trán cô bé rồi về. Tối hôm đó, P gọi cho em:
- Đã hết bốn ngày rồi anh.
- Ừ.
- Chỉ còn ba ngày nữa (trời ạ, tui biết đếm mà).
- Nếu em muốn, mình có thể thêm thời gian.
- Em nghĩ thêm vài ngày không phải là cách.
Em nghĩ thầm, chắc là P hiểu vấn đề rồi.
- Anh nè, còn ba ngày, anh dời lại cuối tuần này nha.
- Là sao em? (hôm đó là thứ tư, ba ngày còn lại sẽ là thứ năm, thứ sáu và thứ bảy).
- Anh đưa em đi chơi đi đâu đó. Cuối tuần này nha anh, anh có bận gì không?
- Anh...
- Em không cần ba ngày còn lại, anh đổi cho em là một chuyến đi chơi nha, chỉ cần đi hai ngày cuối tuần thôi cũng được.
- Anh...
- Anh xem như ý nguyện của em đi mà. Cuối tuần anh có bận việc không? Nếu bận thì để tuần sau.
Thực ra cuối tuần đó em không bận việc gì. Tháng 3 em cũng chưa có kế hoạch đi phượt đâu, tính ra cũng cả tháng rồi sau chuyến đi hồi Tết. Thế là em đồng ý.
- Em muốn đi đâu?
- Đi đâu cũng được, mà đi bằng xe máy nha anh. Em chưa từng được đi chơi xa bằng xe máy với anh.
Chậc, tiểu thư như P đi phượt không biết có nổi không đây.
- Ừ để anh thu xếp.
- Dạ, em cảm ơn anh.
- Em ngủ đi, ngủ ngoan nhé.
- Chúc anh ngủ ngon. Hôn anh.
Sáng hôm sau, em dậy và thấy tin nhắn của P lúc hơn 1h sáng: "Đi Mũi Né nha anh, em muốn đi Mũi Né. Anh sắp xếp rồi báo em nha, em nghỉ từ thứ sáu đến chủ nhật". Em nhắn lại: "Ừ em, cũng lâu rồi anh không đi đường ven biển".
Đến gần trưa thì P gọi:
- Anh ơi, em đặt phòng cho hai đứa mình rồi đó?
- Là sao em?
- Em đặt khách sạn tối thứ bảy ở Mũi Né rồi. Em sợ hết phòng nên lên mạng đặt sớm.
- Em đặt ở đâu?
- Sài Gòn Mũi Né ạ. Mẹ em từng ở đó nói ở đó đẹp, biển sạch, đồ ăn lại ngon.
- Ừ em. Tiền phòng bao nhiêu em?
- 1 triệu 3 ạ. Mà em thanh toán luôn rồi.
- Ơ, sao lại vậy?
- Hồi đi Đà Lạt, anh lo hết từ vé xe, khách sạn đến ăn uống, lần này em không để anh lo hết đâu. Ít nhất phải cho em trả tiền phòng, mà đằng nào em cũng trả rồi. Với lại, em lên diễn đàn phượt, thấy anh đi trên đó theo kiểu chia tiền ra mà.
- Ừ, thôi có gì tính sau. Anh làm việc tiếp nha.
- Dạ bi bi anh.
Em cúp máy. Vậy là đi một chuyến nữa sao. Em gặp P lần đầu trong một chuyến đi, trở thành người yêu trong chuyến đi thứ hai, và sắp tới là chuyến đi thứ ba, chuyến đi sẽ đưa hai đứa quay lại với nhau hoặc là chuyến đi chia tay thật sự. Ừ, đi chơi xa, cũng là một giải pháp, chuyến đi sẽ mang đến những bối cảnh mới, chứ bảy ngày mà chỉ ở Sài Gòn, gặp nhau buổi tối thì khó có thể đem lại kết quả gì.
Buổi trưa, em tranh thủ ngồi lên lộ trình. Tính em đi chơi luôn tính kỹ lộ trình. Em chỉ có hai ngày cuối tuần, cùng lắm thêm đợc chiều thứ sáu thì thành hai ngày rưỡi. Cung đường ven biển Long Hải - Hồ Cốc - La Gi - Phan Thiết - Mũi Né rất đẹp, nhưng không lẽ đi và về cùng một cung đường. Nhìn trên bản đồ khu vực quanh Mũi Né, còn một cung đường em chưa có dịp đi là đèo Gia Bắc ở Di Linh. Tính toán một hồi, em quyết định sẽ đi một vòng Sài Gòn - Bảo Lộc - Di Linh - Phan Thiết - Mũi Né rồi về Sài Gòn theo đường ven biển.
Trưa thứ sáu, làm xong việc em báo sếp nghỉ buổi chiều rồi về nhà ăn cơm, ngủ một chút cho khỏe. 2h chiều em dậy, thay đồ, ba lô đã soạn sẵn từ tối hôm trước nên chỉ việc xách lên và đi. Khi bỏ bàn chải, kem đánh răng và thuốc thường dùng vào túi, em chợt nghĩ đến ba con sói. Không biết hai đêm sắp tới, nhất là đêm ở resort Mũi Né có xếp hình không nhỉ? Vấn đề xếp hình rất là quan trọng trong giai đoạn phức tạp này.
Trên đường chạy xe ngang qua nhà P, có đoạn dừng đèn đỏ trước hiệu thuốc. Nghĩ ngợi vài giây, em ghé vào mua một hộp rồi bỏ vào ba lô.[next]

Chap 18

Đến nhà đón P, P làm em bất ngờ với bộ dạng rất "phượt": áo khoác The North Face Gore-Tex, quần jeans, bọc nhựa đầu gối, giày Converse và một chiếc ba lô Deuter. P khoe vừa mới mua để đi chuyến này với em. Khởi hành, em chợt nghĩ nếu sau chuyến đi này mà chia tay thì biết có còn chuyến đi nào với P nữa không? Và nếu P vào phượt liệu có đụng mặt nhau không?
Đến Trảng Bom là gần 4h chiều, em rẽ vào đường đi Cây Gáo ra Dốc Mơ, tránh được đoạn đường QL20 từ Dầu Giây đến Dốc Mơ. Em đến cầu La Ngà là gần 5 gờ rưỡi chiều, vừa kịp nghỉ ngơi chờ ngắm hoàng hôn trên sông La Ngà. Mặt trời sắp lặn, đỏ rực trên sông, mặt nước lấp lánh ánh sáng, trên đó là những căn nhà bè nổi, tạo nên một phong cảnh rất đẹp.
Em lấy trong ba lô ra hai lon nước, em và P đứng uống nước và ngắm cảnh hoàng hôn. P nói: "Em chưa bao giờ thấy cảnh hoàng hôn đẹp như thế". Gần 6h tối, em và P tiếp tục lên đường. Nhờ lon bò cụng mà em thêm tỉnh táo, từ đây đến Bảo Lộc còn khoảng hơn 80km, chỉ chạy xe hơn 2 tiếng là tới.
Thế nhưng đời không như là mơ, vừa chạy được hơn chục km, qua khỏi Định Quán là em bị một đội CSGT chặn. Chuyện này vốn dĩ rất lạ, vì khi đi em đã canh ra đến QL20 ở Dốc Mơ là 5h chiều, giờ đó các chú đi làm về và đến đêm mới ra bắt xe khách và xe tải, chứ có mấy khi có CSGT lúc 6h tối đâu. Thế là mất một lúc để giải quyết, khi đi thì đã tối hẳn.
Đoạn đường còn lại chưa tới 70km nhưng xấu, mặt đường chi chít ổ voi ổ gà, QL20 đoạn này đa phần không có đèn nên em chạy chậm. Theo kế hoạch ban đầu thì lên đến Bảo Lộc mới đi ăn tối, nhưng đến gần đèo Chuối thì đói và P mệt, thế là dừng ăn tối, nghỉ ngơi, lên đến Bảo Lộc là khoảng 9 giờ rưỡi tối.
Em ghé khách sạn quen nhận phòng, ở Bảo Lộc không cần phòng máy lạnh, chỉ cần phòng sạch sẽ là tốt rồi. Lên phòng, em và P ngồi nghỉ một chút, cả hai đều hơi mệt và người bẩn sau 7 tiếng chạy xe. P đi tắm. Nhìn phòng tắm sáng đèn, và nghe mùi dầu gội của P lan nhẹ ra, em bỗng nhớ lại đây là lần đầu tiên em ngồi trong phòng khách sạn, còn P ở trong phòng tắm, và đây sẽ là đêm thứ tư em và P ngủ chung một phòng. Lần đầu tiên ở Đà Lạt cách đây 2 năm rưỡi, sau khi đi Ankroet về, do ngại chung đụng với cô bé chưa đủ 16 tuổi, em đi ra cà phê ngồi, đến tối mới quay lại phòng tắm vội vàng. Lần đi Đà Lạt cuối năm trước, buổi chiều đầu tiên em đi ra khỏi phòng khi P tắm, và ngày hôm sau thì tắm chung. Nhớ đến chuyện tắm chung là nhớ đến xếp hình, tính ra em và P chỉ mới xếp hình 4 lần, đều ở Ana Mandara Đà Lạt. Nghĩ lan man được đến đó thì em ngủ gục.
P đánh thức em dậy, cô bé đã tắm xong, mặc một cái váy kiểu chữ A bằng thun rất trẻ trung. Em nhìn đồng hồ đã hơn 10h tối, mắt nhắm mắt mở vào trong phòng tắm, nước ấm và mùi sữa tắm làm em tỉnh ngủ và sảng khoái. Tắm xong, em bước ra thì thấy P đã ngủ, chắc là mệt, cô bé chưa quen việc ngồi xe máy gần 190km trong 7 tiếng như vậy, đoạn đầu thì nắng nóng, nửa đường sau thì rất xấu, ổ voi ổ gà các kiểu. Em hẹn báo thức trên điện thoại, tắt đèn, khẽ hôn lên trán P rồi chui vào chăn ngủ. Em vừa nằm xuống thì P quay qua ôm lấy em, em nhận thấy P không mặc áo ngực, bầu ngực đầy áp vào ngực em, dù em và P vẫn đang mặc áo nhưng cảm nhận rõ sự mềm mại. Mùi hương từ tóc và người P đầy quyến rũ. Và rồi có một bộ phận mà ai cũng biết là cái gì bỗng thức dậy, em nhìn qua thấy P đang ngủ, trên môi mỉm cười, không nỡ phá giấc ngủ của em ấy nên thả lỏng người cho qua cơn ham muốn. Hơn nữa, em cũng muốn nghỉ ngơi. Nghĩ lại, ôm gái teen ngủ cũng là một niềm vui to lớn, thế là ngủ.
Sáng hôm sau, sau vài lần báo thức, em dậy lúc gần 5h sáng. Em gọi P dậy, hỏi có muốn đi ngắm bình minh với em không, P ậm ừ kiểu làm biếng, thế là em để P ngủ tiếp. Em lấy quần jeans, mặc vào rồi lấy máy ảnh. Bỗng P hỏi:
- Có cần đánh răng rửa mặt không anh?
- Lát nữa cũng được, vì mình còn quay lại khách sạn rồi mới đi ăn sáng mà. Mà sao em không ngủ tiếp.
- Em muốn đi với anh.
P dậy, lấy quần áo, rồi đứng ngay bên cạnh em vừa cười vừa cởi váy. Em nhìn qua, P bán khỏa thân, hai bầu ngực thiếu nữ mời gọi.
- Ơ sao lại thay đồ ở đây?
- Nãy anh cũng thay đồ ngay trước mặt em mà.
- Anh tưởng em ngủ, với lại anh chỉ mặc thêm quần dài.
- Kệ anh. Làm như chưa thấy em á.
May mà P mặc quần áo dài vào, chứ cứ đứng đó cười chắc em mặc kệ buổi bình minh quá. Ra khỏi khách sạn mới chỉ hơn 5h sáng, sương sớm phủ mờ. Em chở P lên đồi Lộc Phát, trời lạnh, P ôm em thật chặt, trong đầu em lại nhớ đến hình ảnh P vài phút trước đó. Xem ra khó "giữ mình" hết ngày mai lắm.
Em chạy xe lên đồi, từ đó nhìn ra thung lũng giáo xứ Tân Hóa mờ sương. Mặt trời sắp mọc, khung cảnh thật kỳ ảo. P lạnh, thế là em đến cạnh, ôm cô bé từ phía sau. Trong đầu em lại hiện lên hình ảnh lúc nãy. Rồi mặt trời mọc qua dãy núi, ánh sáng xuyên qua màn sương tạo nên những ray sáng đẹp rạng rỡ. Thung lũng mờ sương, tháp chuông nhà thờ Tân Hóa nhô cao, khung cảnh đẹp hoàn mỹ.
Chụp ảnh chán chê, em đưa P về lại khách sạn, đánh răng rửa mặt rồi trả phòng. Sau khi ăn sáng, tụi em chạy tiếp QL20 lên Lộc An, đưa P vào đồi trà chụp ảnh. Sáng nay P mặc áo thun màu đỏ, quần jeans, nhìn nổi bật trên màu xanh của những luống trà và của bầu trời cao nguyên. Chụp ảnh chán chê ở đồi trà xong, hai đứa đi tiếp đến Di Linh ghé quán cà phê LV ngon nổi tiếng ở thị trấn này để uống cà phê, nghỉ ngơi chuẩn bị đổ đèo Gia Bắc.
Uống cà phê xong là hơn 9h sáng, tụi em khởi hành. Đường QL28 từ Di Linh về Phan Thiết phong cảnh đẹp tuyệt vời với rừng núi, với những dân tộc đi rừng, với những đàn cừu, đàn dê, với những khúc cua tay áo đầy cảm giác, với những đoạn thả dốc cắt côn mãi chẳng thấy ngừng,...
Do dừng chụp ảnh nhiều lần nên đến 12h trưa, tụi em mới đến Phan Thiết. Bữa trưa ở Phan Thiết là bánh xèo rồi sau đó là bánh căn, phải đến 1h rưỡi chiều tụi em mới đến resort Sài Gòn Mũi Né ở Hàm Tiến. Nhận phòng xong, tụi em thay đồ và... Ngủ.
Ngủ tới 3h, tụi em dậy đi chơi tiếp, chạy ra suối và đồi cát, rồi quay lại resort để tắm biển. P thay một bộ bikini nhỏ xíu, chứ không chơi bikini bản to, cạp cao như hôm ở Đà Lạt. Trong bộ bikini này, nhìn P rất sexy với làn da trắng, thân hình cân đối, dĩ nhiên không được như mấy em người mẫu nhưng vòng nào cũng ra vòng đó. Tắm biển cùng em ấy, ngồi chơi trên bãi cát, quả thật không thể không bị P hút hồn, con trai yêu bằng mắt mà.
Tắm biển xong, tụi em về phòng để tắm rồi đi ăn tối. P nói em tắm trước, thế là em lấy đồ vào phòng tắm. Đang xối nước đầy sảng khoái thì cánh cửa phòng tắm chợt mở. Em quay lại, P bước vào, cười: "em tắm luôn, chờ sợ lạnh". Em chưa kịp nói gì thì P đã đưa tay cởi bộ bikini, rồi tỉnh bơ lại bên em, hứng nước. Nhìn P khỏa thân, ướt loang loáng nước dưới vòi hoa sen, thiệt tình là lúc đó không những không kiềm chế nổi, mà cái sự "vươn lên" cũng rất là rõ ràng. P nhìn em cười: "tắm đi", rồi tỉnh bơ lấy dầu gội đầu. Ờ thì tắm. Rồi thì kỳ cọ cho nhau, chỗ này chỗ kia [chậc chậc, có một sự kiểm duyệt nhẹ].
Hai đứa em quấn lấy nhau, hôn nhau cuồng nhiệt dưới làn nước mát, đều cảm giác được sắp đến lúc xếp hình với nhau. P ôm em nói: "yêu em đi anh, hôm nay anh là người yêu của em mà". Tụi em lau người rồi bước ra phòng, và rồi tận hưởng giây phút tuyệt vời đó.
P nằm trên ngực em. Em vuốt tóc P. Im lặng một hồi, em nói:
- Anh e là anh lại vừa phạm sai lầm, lại đùa giỡn với tình cảm của em.
P đặt ngón tay trỏ lên miệng em:
- Từ giờ cho đến khi về đến Sài Gòn, anh là người yêu của em. Đã giao hẹn là như thế.
- Nhưng mà...
- Không có nhưng mà gì hết.
Em vuốt ve P, nói:
- P nè, nếu như mình quay lại với nhau, anh mong mình sẽ có một tình yêu tốt hơn lần trước, còn nếu mình vẫn không thuộc về nhau, anh mong mình chỉ giữ lại những kỷ niệm đẹp, những hình ảnh đẹp, không còn chán ghét hay oán hận nhau nữa.
P cười, nụ cười của thiên thần.[next]

Chap 19

Buổi tối, em và P chạy vào Phan Thiết ăn hải sản, đi vòng vòng chơi rồi rồi quay lại resort. Hai đứa ra biển, ngồi ngắm biển đêm nói chuyện, rồi về phòng.
P thay đồ, mặc một cái váy ngủ mỏng. Nằm ôm nhau một hồi, tay em lùa vào trong váy ngủ, và ôi trời, em phát hiện ra P không mặc gì bên trong cái áo ngủ đó. Bàn tay em di chuyển trên làn da mịn màng, mát rượi đó. Hai đứa lại quấn vào nhau, hôn nhau cuồng nhiệt. Vài món quần áo ít ỏi còn lại được gỡ bỏ, em một lần nữa xếp hình với P.
Sau đó, em và P ôm nhau ngủ. Bất chợt, em có cảm giác P khóc, hoàn toàn chỉ là cảm giác, nhưng khi em nhìn, một giọt nước mắt lăn. Em vuốt ve P, hỏi:
- Sao vậy em?
- Anh có biết điều gì khác hôm ở Đà Lạt không?
Em suy nghĩ, có gì khác nhỉ. Nếu có, chính là khác ở tâm trạng. P không thấy em trả lời, nên nói:
- Hồi ở Đà Lạt, sau mỗi lần quan hệ, anh ôm lấy em và nói "anh yêu em". Hồi chiều và vừa nãy anh không làm như vậy.
- Anh...
- Em hiểu mà.
P ôm lấy em, người con gái bé nhỏ đó đang khóc thầm, ngay trong vòng tay em, chỉ một lúc sau khi làm tình. Rồi P nói, giọng nói bình thản đến lạ:
- Em biết là hai đứa mình không còn quay lại với nhau được nữa.
Em chợt thấy hụt hẫng. Cái kết mà em mong đợi P nhận ra bỗng đến đột ngột, theo cách mà em không ngờ nhất.
- Em biết là mình vẫn còn tình cảm dành cho nhau, nhưng không còn đủ.
- Anh...
- Còn ngày mai nữa thôi, làm người yêu em đêm nay và ngày mai nữa thôi. Em biết sẽ đến lúc em rời xa anh. Còn ngày mai nữa thôi.
Em ôm P chặt hơn:
- Anh xin lỗi đã vô tình với em. Ngủ đi em, anh vẫn là người yêu của em mà.
Một lúc sau thì P ngủ. Cô bé vẫn đang khỏa thân, ôm em. Em nghĩ sao mình cứ tìm kiếm cô gái của cuộc đời mãi, khi một thiên thần như thế đang ở bên cạnh em, ngay lúc này. Sao mình cứ mãi làm khổ cả hai, trong khi chính mình ngày nào cũng khao khát được yêu thương. P đang thay đổi thật sự, từ Tết đến giờ P không cùng đám bạn tụ tập ăn chơi, đi bar nữa. Hôm trước, khi em hỏi P sao đi chuyến này mà đòi chi tiền resort, lại còn mua đồ mạnh tay thế (cộng cái áo khoác và ba lô của P đã khoảng 1 triệu đồng), P nói: "em để dành tiền ba cho, em cũng không nghĩ là khi để dành lại được nhiều tiền thế". P cũng đã đăng ký đi học tiếng Anh, dù tiếng Anh của P cũng đã giỏi. P còn khoe tham gia hoạt động ngoại khóa của trường nữa.
Em ngồi dậy mặc váy ngủ vào cho P, nhìn cô bé khóc xong rồi ngủ thật đáng yêu, và cũng thật tội nghiệp. Em đã góp phần lớn gây ra sự đau khổ của P. Và rồi em nghĩ nếu bây giờ em quay lại với P thì sao? Những khác biệt sẽ dần được khắc phục, hai đứa sẽ quan tâm đến nhau hơn. Những chuyến đi chơi của em sẽ có một người bạn đồng hành tuyệt vời, và trừ chuyện chênh lệch tuổi tác, ba mẹ em chắc chắn sẽ hài lòng với cô con dâu tương lai này. Đợi P thêm 3 năm nữa cũng được mà, em có vài người bạn hơn tuổi em giờ vẫn còn chưa lấy vợ. Nghĩ ngợi một hồi em ngủ mất.
Sáng hôm sau, em dậy thì thấy P đang nằm bên cạnh, nhìn em. Em cười:
- Chào em yêu. Em dậy lâu chưa?
P nhoẻn miệng cười:
- Em vừa dậy à, đang định ngắm anh ngủ thì anh dậy.
- Nhìn anh ngủ á?
- Ừ, anh nói hạnh phúc là sáng thức dậy thấy người yêu mình bên cạnh, em thử nhìn anh ngủ xem thế nào.
- Thấy thế nào?
- Mập ù, nằm một đống trên giường, thấy gớm.
- Hứ, dậy, dậy đi ăn sáng nào.
Em kéo P dậy, hai đứa đánh răng rửa mặt rồi đi ăn sáng, xong đi chụp ảnh quanh resort. Chụp ảnh xong, em và P về phòng để thay đồ chuẩn bị đi tắm biển. Vừa bước vào phòng, em ôm P, nói:
- Mình vẫn cứ là người yêu em nhé.
- Là sao anh?
- Là kết thúc chuyến đi vẫn là người yêu, mình quen lại nhé.
P ôm lấy em, rồi nói:
- Ngày mai em sẽ trả lời anh.
Rồi P cầm quần áo vào phòng tắm, lát sau cô bé bước ra với một bộ bikini khác. Em vào thay đồ, rồi hai đứa ra hồ bơi, bơi chán lại ra tắm biển rồi về phòng. P ôm quần áo vào phòng tắm, em nói:
- Anh vào tắm chung nhé, đang ướt chờ em tắm lâu lắm.
- Không.
Ơ, sao lại không. Chờ một lúc, P tắm xong đến lượt em vào tắm, rồi sau đó đi ăn trưa gần resort. Sau bữa trưa, hai đứa về phòng, em tranh thủ chợp mắt một chút rồi dậy trả phòng.
Gần 1h chiều, tụi em khởi hành về Sài Gòn. Từ Phan Thiết có hai đường về Sài Gòn, một là theo quốc lộ 1A chán chết, và hai là đường ven biển tuyệt đẹp Phan Thiết - Kê Gà - La Gi - Hồ Cốc - Bà Rịa - Sài Gòn. Đoạn đến Bà Rịa khoảng 160km, nhưng em đi mất gần 5 tiếng, vì nhiều lần dừng lại để chụp ảnh và ngắm cảnh. Đoạn từ Bà Rịa về Sài Gòn không còn gì hay ho, em tranh thủ chạy khi trời chưa tối hẳn, còn P mệt nên ôm em ngủ. Sau khi dừng ăn tối ở Biên Hòa, em đưa P về đến nhà rồi chạy về nhà em là hơn 9h tối. Tắm ào một cái, quay ra thấy cuộc gọi nhỡ của P, em gọi lại:
- Anh về đến nhà rồi hả?
- Ừ, anh về đến nhà rồi, nãy tắm nên không thấy điện thoại.
- Em cảm ơn anh. Giờ em đi ngủ nha. Chúc anh ngủ ngon.
- Ừ em ngủ ngoan nhé.
Em đi ngủ, thấy nhớ P, cô bé 18 tuổi quyến rũ. Ngày mai em sẽ dậy sớm, qua chở P đi ăn sáng. Ngày mai sẽ là một khởi đầu mới.[next]

Chap 20

Sáng hôm sau, em dậy sớm, gọi cho P mà P không nghe máy. Nghĩ là cô bé mệt nên em đi làm luôn. Gần trưa, em tranh thủ vào xem FB, thấy có message của P.
"Gửi anh,
Em biết đã đến lúc em phải rời xa anh. Em biết giữa anh và em vẫn còn tình cảm cho nhau, nhưng không còn đủ để yêu nhau nữa. Em cảm nhận được điều đó từ trong anh và từ bên trong em.
Trước khi gặp anh, em là đứa ham chơi, hư hỏng, nhưng lại mang trong lòng nỗi đau và sự hồ nghi về tình yêu. Anh chỉ yêu em trong thoáng qua, nhưng làm em yêu anh hết mình, và anh giúp em nhận ra em phải sống tốt hơn, vui hơn. Em biết ơn anh vì điều đó. Em vẫn sẽ nghe lời anh, sống tốt hơn và vui hơn cho chính em, vì chính em.
Khi anh ôm em nhưng không còn nói "anh yêu em", em biết mọi chuyện không đưa cảm xúc của anh quay lại được. Em thật ích kỷ khi bắt anh làm điều đó. Nhưng rồi em cũng nhận ra em níu kéo anh trong vô thức, mà không cảm giác được chính tình cảm trong em cũng đã thay đổi, không hiểu được là không có gì có thể giữ chân anh trừ tình yêu thật sự. Em hiểu những gì anh nói với em hôm trước ở quán cà phê. Em sẽ không khóc nữa.
Em sẽ giữ những kỷ niệm đẹp giữa anh và em, em sẽ quên đi những bất hòa, những chuyện không vui, anh cũng thế nhé. Nếu anh quên em, em cũng buồn đó, nhưng không sao.
Em mong anh tìm được người con gái tốt, và mong anh hạnh phúc.
Tạm biệt anh".
Em vội vàng gọi cho P, cô bé đã tắt máy. Nghĩ ngợi một hồi, em gửi tin nhắn qua FB: "P à, nói chuyện với anh đi". Vẫn không thấy P trả lời.
Cả ngày hôm đó, em không còn tâm trí để làm việc. Hết giờ làm, em gọi cho P, cô bé đã mở máy, nhưng không nghe. Em nhắn tin: "Anh muốn gặp em, anh có nhiều điều cần nói với em". P trả lời: "Anh đừng suy nghĩ nhiều, em không trách anh đâu. Mình vẫn có thể là bạn mà".
Em mua một ổ bánh mì, chai nước suối rồi chạy qua đầu hẻm nhà P, ngồi trên xe vừa ăn vừa chờ, chờ đến khi nào gặp P. Đến gần 7h tối thì thấy L đi làm về, em xin số L, nói L vào nhà rồi báo cho em P có nhà không, vài phút sau L gọi nói P chưa về. Thế là em cứ đợi bên ngoài, dù L có nói em vào nhà đợi. Hôm nay P không đi học tiếng Anh, mà cô bé đã nói sẽ bớt đi chơi, nên em nghĩ P sẽ về sớm.
Gần 8h thì P về.
- Anh đợi em lâu không?
- Sao em biết anh đợi em?
- Hai gọi cho em nói.
- Em nghe điện thoại của L mà không nghe điện thoại của anh?
- N nè, em nói với anh rồi, em đã suy nghĩ kỹ, hai đứa mình không quen lại được nữa đâu. Em nhận ra điều đó em buồn lắm. Nhưng em biết làm sao giờ?
- P, anh yêu em, hãy cho anh thêm thời gian, anh sẽ lại yêu em như ngày xưa.
- Nhưng mà chính em cũng không còn yêu anh như ngày xưa nữa.
P đi vào nhà, vừa đi vừa nói: "anh về đi". P vào nhà, em vẫn cứ đứng đó. Vài phút sau P nhắn tin: "anh đừng làm vậy, em không thích anh như vậy, về nghỉ ngơi đi". Không biết làm gì, em đành đi về.
Những ngày sau đó, em không cách nào thuyết phục được P cho em cơ hội. Em buồn, cảm thấy vô dụng thật sự, hối tiếc thật sự. Khi có được tình yêu của P, em đã không biết gìn giữ, để giờ đây, khi em bắt đầu muốn ở bên P, thì đã không còn cơ hội nữa. Em đã quá cố chấp, chỉ muốn P thay đổi mà không giúp đỡ cô bé, không hiểu tâm lý của P. Yêu P là phải biết chấp nhận sự khác biệt, và phải biết kiên nhẫn, em đã quá nóng vội.
Trước giờ, đã vài lần bị thất tình, nhưng lần này làm em buồn nhất, vì hạnh phúc ngỡ như đã ở trong tầm tay. Dù vừa vô tình vừa cố ý, em đã đùa với tình cảm của P, và em đã đánh mất hạnh phúc của mình.
P vẫn kết nối với em trên FB. Cô bé lập một album tên là "Để nhớ một thời ta đã yêu", rồi move hết tất cả hình ảnh liên quan đến em, đến cuộc tình đã qua với em, và một số ảnh trong 3 lần đi chơi có em vào album đó. Trong một tấm ảnh P chụp lén em đang cầm máy ảnh đi lững thững ở Tu Tra, P viết: "Cảm ơn anh, cảm ơn tình yêu. Em chưa bao giờ hối tiếc vì đã yêu anh".
P cũng nghe điện thoại và chat với em trên FB. Cô bé muốn chỉ làm bạn, và mong em đừng cố gắng níu kéo nữa.
Ba tuần sau chuyến đi Mũi Né. Em cố gắng thở chậm lại, rồi kéo ghế ngồi xuống đối diện P. Cô bé mỉm cười, khuấy ly cà phê, rồi nhìn qua cửa sổ.
- Anh thấy em check in nên chạy qua đây chứ gì?
- Đâu có.
- Xạo
- Ờ.
Em nói xạo thật. Cách đây một lúc, P để status "Tháng tư về. Era, bàn đẹp nhất".
- Sao hôm nay em lại đến quán này.
- Không biết. Em nghĩ em sẽ thích quán này, thích dòng nhạc này, thích cảm giác này.
- Thật không đó?
- Không biết. Có khi nào em già sớm không anh? Đám bạn em nói em dạo này già, đặt cho em biệt danh mới là P classic.
Em cười. P đang ngồi đọc sách. Một cô bé năm nhất ngồi đọc sách trong Era. Cách đây vài năm, em đã từng mê mệt hình ảnh như thế này.
P hỏi:
- Anh sao rồi?
- Ờ bình thường.
- Còn buồn em không?
Em không nói gì.
- Anh đừng vậy nha, em không thích anh như vậy chút nào.
Em thở dài:
- Không còn cơ hội nào cho anh sao P?
- Anh nói như là em tàn nhẫn lắm vậy. Em không biết, chỉ là lúc này thì anh và em không yêu nhau được đâu.
- Hay là giờ anh theo đuổi em lại từ đầu nha.
P nhìn em cười:
- Để em xem nào. Thôi anh vừa già, vừa mập, lại có tính nghệ sĩ nữa, em không chịu đâu. Hai nói yêu mấy anh có tính nghệ sĩ không có bền, giống như anh H vậy.
- Có chuyện gì giữa L và H vậy em?
- Hai người đó chia tay rồi.
Một lúc sau, P hỏi:
- Cuối tháng này có hai kỳ nghỉ lễ, anh có kế hoạch đi đâu chưa?
- Anh giờ chả có tâm trí nào đi đâu.
- Sao vậy. Đi chơi đi. Anh không được như thế, em không muốn mang cảm giác tội lỗi đâu.
- Em có định đi chơi đâu không?
- Không nói cho anh đâu, mà cũng không đi cùng anh đâu. Anh phải đi với người khác, gặp gỡ nhiều người thì mới mau có bạn gái.
- Anh...
- Anh đừng nghĩ đến việc quay lại với em nữa thì mới có thể thấy được cô nào hay. Anh phải nghĩ là cho ai đó một cơ hội cũng là cho chính mình một cơ hội.
- Vậy mà...
- Lại muốn trách em à. Không lẽ gặp lại em chỉ trách móc rồi năn nỉ em sao. Không giống anh N em từng mê chút nào. Anh mà vậy mai mốt em không gặp anh nữa đâu.
Em im lặng. Thực ra sau một thời gian thì cảm xúc của em cũng đã lắng xuống. Chuyến đi Mũi Né đã giúp em tìm lại một chút cảm xúc với P, và cộng thêm những suy nghĩ về việc P trở nên tốt đẹp hơn, phù hợp hơn với em đã khiến em muốn quay lại với P, nhưng rồi em cũng nhận ra là em và P đều biết một sự thật: Hai đứa em vẫn còn yêu nhau, nhưng tình cảm đó không đủ lớn. Em phải biết chấp nhận dừng lại ở đây, dù có đau khổ, buồn bã thế nào.
- N nè, anh phải sống vui và hạnh phúc. Anh cũng đừng quên em, anh xem em là bạn, là em gái gì cũng được, nhưng đừng xem em là đối tượng của anh nữa.
- Vậy giờ em xem anh là gì?
- Là gì á, vừa là người yêu cũ, vừa là bạn thân, vừa là anh trai. Nói chung là một người rất đặc biệt. Ôi trong tình huống này em có thể nói "I love you", nhưng không thể nói câu tương đương bằng tiếng Việt.
Em cười, đưa tay khuấy ly cà phê, nói:
- I love you.
Gần một tháng sau, cà phê Milano.
- Ờ, có thể nói là có một cô gái...
- Có một cô gái khiến anh rung động chứ gì.
- Ờ, có thể nói là như vậy.
- Nhanh quá ha. Vậy mà mới hơn tháng trước một hai đòi quay lại với em.
- Ờ thì có những chuyện anh không biết sẽ xảy ra.
P đưa ly cà phê lên, trầm ngâm.
- Em sao vậy?
- Nói chung là đứa em gái nào mới đầu cũng không thấy vui khi anh mình có bạn gái đâu.
- Ơ...
- Hì hì, nói vậy thôi. Lần này em sẽ không phá anh đâu. Kể cho em nghe về chị ấy nào, chắc là lớn hơn em hả? Dễ thương hông?

 Hoàn Thành  - Đừng đùa với teen -  20 chap 

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Full - Review - Đừng đùa với teen - 20 chap
Full - Review - Đừng đùa với teen - 20 chap
Đọc Truyện Voz - Review - dung dua voi teen full, Đừng đùa với teen full - Truyện Ngắn Voz - Truyện Tình Yêu Voz - chap 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidRpvvFHhsoVDPIrKLiNFt4SInDtU7nNdZlOOXzVEbAPzuTPb7C1D85rWZPBBBSIzoIFNQIFWSTBT1Ow19rEhGQ_pnIAfDp7QHtYHHI8ivw7aRQ4Vmv2NrovhVlNf7Setb7Ms8POmO3mU/s1600/dungduavoiteen-banner.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidRpvvFHhsoVDPIrKLiNFt4SInDtU7nNdZlOOXzVEbAPzuTPb7C1D85rWZPBBBSIzoIFNQIFWSTBT1Ow19rEhGQ_pnIAfDp7QHtYHHI8ivw7aRQ4Vmv2NrovhVlNf7Setb7Ms8POmO3mU/s72-c/dungduavoiteen-banner.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/review-dung-dua-voi-teen.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/review-dung-dua-voi-teen.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-