Là duyên hay là nợ... Là chăn... Hay bị chăn? - Chap 21 → 30

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
duyên nợ voz

Chap 21 - Lại được đi chơi...

Hôm sau, 25, Chủ Nhật, như bao cặp đôi khác, mình thức dậy khi mặt trời đã lên khá cao. Thật ra cũng muốn ngủ tiếp, nhưng em cứ làm cái vẻ mặt vòi vĩnh này nọ, thế là chiều em thêm lần nữa. Lát sau 2 đứa kéo nhau đi tắm, rồi cafe, ăn sáng, xong qua mời cậu mợ sang nhà ăn đồ biển mới đem về. Đại gia đình ấm cúng nên không có gì quá đặc biệt xảy ra, ngoài chuyện em xé con khô mực thế nào ấy bị đứt tay @@ Thế là ngồi một góc meo meo cả buổi luôn, dỗ mãi mới chịu nín.
Chiều hôm đó thì như lịch đã hẹn, rủ em với Ly đi coi phim, đền bù vụ hôm bữa làm mất hứng coi phim của 2 con nhỏ. Ghé nhà thì ba Ly có đưa mình một cái bao lì xì nữa, nói mình giữ để lát đi mua cho Ly mấy bộ quần áo, chứ ba Ly không đưa cho con bé, sợ con bé tiêu hoang.
Sẵn hôm trước ba Ly trả tiền chi tiêu cho chuyến Nha Trang, tính ra thừa tầm gần 1 nửa (vị chi toàn bộ tầm 10tr là hết ga, chú đưa hẳn 10 tờ 100 đô), giờ lại thêm cái bao lì xì mua đồ tết nữa, nên mình cũng cho 2 con bé chơi toẹt ra. Coi phim thì coi 1 lần 2 bộ, xong quẩy xịt khói ở LotteMark Q7.
Mua được cho Ly 3-4 bộ gì đó với 2 đôi giày chơi tết, rồi dùng tiền của mình mua cho em mấy cái đầm em thích. Tối con bé còn bắt mình phải ghé mua mấy cái móc khóa đôi cho 3 đứa, rồi làm chầu lẩu đêm mới chịu về.
Tính toán lại tiền mua quần áo cho con bé, rồi lúc về tới nhà Ly, mình gửi lại hóa đơn với tiền thừa cho chú. Cái gì ra cái đó, cái gì không phải của mình thì không nên xài. Nhìn chú cũng khá hài lòng Thanh niên chuẩn mà Chú có kêu mình giữ mà mình nói không được, mình làm bạn con bé chứ không phải đi chơi với nó để ăn lương, nên mình không nhận.
Lát sau 2 con kéo nhau vô phòng thử đồ còn mình với cô chú ở dưới. Cũng đề cập chuyện con bé này quậy phá sao sao đó, rồi nhờ mình trong thời gian nó còn ở đây thì phụ cô chú kèm cặp nó, chứ sợ nó hư, sang bên đó lại quản không được.
Sẵn nhắc tới vấn đề du học của con bé, mình cũng nói với cô chú:
- Bữa lúc tụi con đang ăn tối, Ly có nói là Ly định đi du học.
- Ừ, - chú nói - IELTS hồi lớp 12 nó đã thi rồi, nên bữa trước khi đi chơi Nha Trang nó có nói với chú là nó định đi du học.
- Trời, sao tự nhiên thình lình dữ zậy?
- Chú cũng chẳng biết, lúc đó nó nói với chú là nó muốn rủ con đi chơi, xong về nhà nó sẽ đi du học để còn về phụ cô chú. Hồi đó chú cũng hay khuyên nó đi mà nó không chịu.
- Ly cũng có hỏi con là có muốn Ly đi không. Con cũng khuyên Ly nên đi, dù gì cũng là quyết định cho tương lai của cả gia đình.
- Ừ, nghe vậy cũng cũng mừng. Nói chứ chú thì sao cũng được, nếu nó không muốn đi mà cứ ép thì lại không hay, nên chuyện gì cũng chiều ý nó. Hồ sơ thì sang tuần chú sẽ đưa dịch vụ làm, chứng mình tài chính xong thì chắc chừng 1 tháng đổi lại là có lịch phỏng vấn, rồi nếu đậu thì xếp lịch bay thôi.
- Ngó vậy mà mau quá ha chú. Tụi con mới quen Ly chưa tới 1 tuần, thình lình giờ em nó lại sắp đi nước ngoài rồi.
- Ừ, bữa chú về nhà được con bé với mẹ nó kể đủ chuyện về con. tưởng 2 đứa đang là 1 cặp chứ chú định kêu con bé dẫn con về ra mắt, thấy đàng hoàng, có ăn học thì chú cho tiến tới luôn, dù gì con bé cũng lớn rồi, chú cũng sắp cần người chia sẻ công việc.
- Trời, bữa đó con với Ly lần đầu gặp nhau luôn đó.
- Ừ, con bé cũng nói dzậy. Nó cũng kể chuyện riêng của con, nghe xong chú cũng thấy buồn. Cố gắng mạnh mẽ lên nhá con trai.
- Dạ, chuyện qua lâu rồi mà chú. Chỉ là lúc đó con bất ngờ quá nên cư xử không đúng... giờ dần dần cũng quen với việc này rồi.
Rồi mình cũng lấy điện thoại, mở cho cô chú xem những bức ảnh ngày xưa của em và mình ngày xưa. Cô chú xem không nói gì, có vẻ cũng đang tâm trạng...
Trò chuyện thêm một tí nữa thì 2 con mèo cái chạy xuống, Ly thì meo meo nhõng nhẽo thì thầm gì đấy với ba nó, thấy cô chú cũng cười khúc khích, mình thấy em xuống cũng cùng em hỏi thăm, chúc sức khỏe gia đình cô chú rồi xin phép về.
Tối hôm đó thì ai về nhà nấy, em phải về để sửa soạn mai đi làm, mình thì ở nhà lo ít công việc, nhắn tin với 3 con mèo rồi ngủ sớm.
Của Mèo Con:
- Mấy hôm nay anh đi chơi bỏ em ở nhà một mình, BUỒN LẮM.
- Kệ, miễn không giận là được
- GIẬN
- Thôi ngoan, em ở nhà học tốt thit tốt thì mai mốt anh chở đi chơi bù.
- Hứa đi.
- Hứa, ngủ đi nè, mai có thi cử gì không?
- Có.
- Ừ, vậy cố lên, ngủ lấy sức mai thi cho tốt.
- Dạ. Anh ngủ ngon.
Của em:
- Mai mình rủ Quỳnh ăn sáng nha a, e nhớ con bé
(đệt..... les thật à?)
- Ừ. A bị ra rìa rồi...
- Thôi ngoan, có e rồi còn đòi gì nữa.
- Hic.
-:P
Của Ly:
- Cảm ơn a đã đi chơi với e.
- Trả nợ bữa trước thôi mà e.
- Thấy ngại quá.
- Ờ. Mà hỏi cái này.
- Dạ?
- E định đi thật hả.
- Thật
- Vì sao? Tự nhiên nửa ngày nổi hứng đòi đi thế a thấy hơi tò mò.
- Có gì đâu a, chỉ là e muốn quên một số chuyện, và một số người.
- Liên quan tới a hả?
- A nghĩ sao cũng được.
- Vậy là có.
- Chút chút.
- Gì đây trời. Đừng nói e từng này tuổi mà còn tin chuyện tình cảm sét đánh gì nha.
- Biết sao được.
- E nói cho bạn kia biết chưa?
- Chưa. Thấy cũng không cần nói, chia tay rồi mà.
- Làm thế tới lúc nó biết chuyện nó lại nghĩ e đi du học ở lại đó luôn, rồi không muốn nó buồn nên mới chia tay đó. Gì cũng cần giải thích rõ cho nó để nó không đợi, hoặc để ra đi cũng không ai hối tiếc gì.
- A rành quá nhỉ?
- A từng bị như vậy mà.
- Chuyện của người trước hở?
- Ừ.
- Vậy chị đó sang nước ngoài rồi à? E tưởng chị mất rồi...
- Ừm. Chị mất trước chuyến đi...
- Buồn nhỉ.
- Ừ.
- Chắc e cũng giống chị. Hì.
- Hâm à. Bộ muốn a cả đời cũng không tha thứ cho mình nữa hả.
- A quan tâm tới e thật à
- Thật.
- Hì. Ừm, thôi a ngủ đi, gác lại chuyện cũ thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn thôi.
- Thôi lo chuyện của cụ trước đi cụ à.
- HỪ, thôi e ngủ.
- A cũng ngủ.
- A ngủ ngoan, ngốc.
- Ngủ đi con ngố.
-:P
Sáng hôm sau, gặp nhau ăn uống, đưa 2 con đi học đi làm, rồi tới cty, xếp hú xuống phòng kế toán nhận tiền thưởng... "công tác Nha Trang" Chả biết chỗ khác sao, chứ chỗ mình thường thì công tác sếp sẽ đưa một ít tiền tiêu vặt, rồi về thì thưởng nóng, chứ không đợi tới cuối tháng mới gộp chung lương thưởng. Rườm ra, sếp không thích thế.
Đi ăn chơi 3 ngày, được 6tr tiền thưởng, chả hiểu 2 bố 2 mẹ mách nhau cái gì đấy, sếp lại gọi vào phòng:
- Bộ đi chơi mày chi trả hết luôn hả?
- Dạ, thấy chú bên đó trả tiền phòng tiền vé, nên con cũng bỏ tiền ăn uống vui, chứ lệ thuộc họ con ngại lắm.
- Ờ, thế cầm đỡ nhiêu đây đi - sếp đưa mình 1 bao lì xì - rồi về mua thêm 1-2 bộ đồ mới với đôi giày mới, bữa nay cho mày nghỉ ở nhà soạn đồ, mai tới sân bay lấy vé, rồi về soạn, in sẵn hợp đồng, slide, báo cáo hàng,... Mốt thì bay ra Vinh gặp tụi Nhật bên EX.... VN.
- Mình đi Vinh mấy ngày vậy bác?
- 3 ngày. từ 28 tới 30 về.
- Dạ.
- Tháng này mày bay nhiều kinh, toàn đi chơi xa.
- Thì lần này đi công việc mà bác.
- Việc khỉ gì. Lần nào chả chừng đó món, không có mày tao chắc 1 buổi cũng xong. Mỗi cái mày không đi không nói chuyện chơi với mấy ông ở đó được.
- Hì. Dạ.
- Liên lạc con thư ký chưa? Lần nào mày ra con đó chả bu theo mày.
- Chắc mai con mới nhắn. Sẵn con mail cho bên đó ngày giờ mình bay để họ chuẩn bị xe rước mình luôn.
- Ừ. Làm sao làm, đừng để tụi nó kéo tới công ty tao kiếm chuyện là được. Gái thì chắc chả con nào mày chừa, từ con của bạn tao, tới lính của đối tác tao mày cũng cưa cho được.
- Dạ có đâu chú hiểu nhầm thôi mà.
- Ờ, vậy về ngủ ngủ rồi mua đồ đi, chiều tao kêu bên kinh doanh làm xong thì mail cái chi tiết hợp đồng cho. Bữa nay không việc không đi, chứ mai nhiều việc lại không kịp.
- Dạ, vậy chào bác con về trước.
***
- CÁI GÌ, ĐI NỮA HẢ?
Mèo con quát lên... Cả em cũng tỏ vẻ không hài lòng
- Ừ, lịch hẹn đối tác cả tháng rồi, vé bay sếp cũng đặt rồi, biết làm sao được.
- Anh muốn em ở nhà buồn chết luôn hở?
Mèo con mếu máo, nhìn muốn nựng 1 cái cho bõ ghét ấy.
- Thì có gì em với chị rủ nhau qua chung cư nhà anh ngủ cho đỡ buồn. Vừa canh nhà cho anh luôn
- Thôi tới đó em tính. Hic, vừa gặp anh mấy bữa anh lại đi tiếp, buồn quá.
*Buồn cái beep*, cho 2 con les chúng mầy ở chung sướng thế còn gì
Hôm đó 2 đứa dẫn mình đi mua đồ này nọ chuẩn bị đi chơi, rồi hôm đó tới nhà con Mèo, rủ Trang mấy ngày mình đi sang nhà mình ngủ luôn (mời xã giao thôi, cũng 1 phần lo 2 con đó làm bậy thật) @@ Trang từ chối, con Mèo cũng lấy tập sách gì đó qua, đêm hôm đó 3 đứa ngủ ở đó. Thanh niên nào hỏi có threesome hay không thì tự đoán nhé... Mình thì nói éo có đâu, 2 con đó cho mình nằm 1 góc, rồi ôm nhau ngủ.
Hôm sau (27), dậy, ăn uống tắm rửa kì cọ cho 2 con mèo, rồi dẫn chúng nó đi ăn, đi học, đi làm... Xong phi ra sân bay lấy vé, về không quên mail cho bên đố tác Nhật lịch bay, giờ đến... Tới tầm 9h-10h gì đấy thì nhận được pm skype của con thư ký đối tác.
Con bé này người Nhật, dâm thì khỏi nói luôn mấy sếp mình nói ra đây gặp đối tác các kiểu chứ đêm về là sếp lớn sếp nhỏ sếp Nhật sếp Việt dắt nhau đi bar đêm rồi chăn gái. Đi riết thành quen, mấy lần trước thì con bé... đi với mình. (nội dung in nghiêng để biết là 2 bên không dùng TV nhé):
- Lại được gặp anh rồi. Vui quá.
- Vui gì cô bé, anh ra đó có công việc mà.
- Kệ.
- Dạo này công việc của em ngoài đó có tốt không?
- Cũng tốt. Mà anh ra CÓ 3 NGÀY thôi à?
- Ừ, 3 ngày 2 đêm.
- Ít thế
- Giải quyết xong việc là anh về liền, hổng có đi đâu lung tung hết.
- Kệ.
- Ừ, thôi anh làm việc tiếp, hẹn mai gặp nhé cô bé.
- Hẹn mai gặp anh.

[next]

Chap 22 - Cô bé thư ký

Ngày 27 trôi qua khá chóng vánh, chỗ mình làm gần sân bay nên ra đó lấy vé (đại khái tờ vé in trên tờ A4 như tờ giấy lộn ấy, thanh toán các kiểu ở đó luôn cho tiện), cũng mất buổi sáng với cái quầy dịch vụ ở đây. Tới tầm 10h thì về cty, cả ngày hôm đó làm mấy nhiệm vụ lên lịch sẵn.
Buổi trưa mình với 2 con mèo cái ăn tạm bợ, rồi vào quán trà sữa lăn ra ngủ. Lần này mệt quá nên mình ngủ trước, còn 2 con bé chăm mình. Chả biết em có ngủ không, những lúc giật mình dậy thì thấy đang gối lên đùi em, còn con bé thì đang gục đầu vô tường ngủ.
Tới tối hôm đó thì mình với 2 con mèo về nhà, coi lại đồ đạc chuẩn bị sẵn, nào catalogue, tài liệu, hồ sơ, hợp đồng, bản phác thảo các kiểu... Rồi điện cho sếp bên marketing hỏi lại những thứ chưa rõ, xong thì lăn ra ngủ để hôm sau đi sớm. 2 con mèo hôm đó ngoan, lúc mình tình thì chúng nó vấn đùa giỡn bình thưỡng, chứ lúc ngủ chúng nó biết mình bận nên chúng nó không phá.
Hôm sau, báo thức reo lúc 7h, mình giật mình dậy thì thấy 2 con mèo đã dậy trước, đứa nấu ăn đứa pha nước ấm, lấy đồ cho mình tắm. Bố các cô, muốn tôi chung tình thì làm ơn 1 đứa rút đi chứ
Bữa ăn sáng hôm đó trôi qua trong im lặng. 3 đứa không nói gì nhiều. Mình cũng hỏi Mèo con là ở đây vui không, rồi thi cử ra sao, nó cũng trả lời cho qua loa. Cả em cũng thế. Trông 2 đứa nó buồn lắm.
Ăn uống thay đồ xong, kéo cái vali nhỏ của mình ra, thì thấy 2 con đang đứng trước cửa. Mặt con nào con nấy 1 đống luôn. ĐM bố đi làm ăn 2-3 ngày về chứ có phải đi luôn đâu mà quan trọng hóa vấn đề vl ra. Mình lại ôm em, rồi lại xoa mặt vuốt râu con Mèo nhỏ.
- Anh về sớm nha - con mèo con lên tiếng
- Dạ, anh biết rồi. Trời ơi trời 2 con này. Sáng sớm mà bù lu bù loa lên thế.
- Đi nhiều, nhớ... - em nói
- Ừ, về anh mua quà cho. Giờ anh đi nhé @.@
- Dạ.

Mình chạy lại hôn em một cái, rồi nhìn con mèo, gật đầu, vuốt má vuốt râu nó một cái nữa, rồi đi. Nó nhìn mình ánh mắt buồn rũ rượi luôn, chả biết buồn vì mình đi hay buồn vì không hôn nó.
Xuống tới dưới thì thấy chú Sáu đã đợi xe sẵn, mình chất hành lý, tạm biệt 2 con mèo ngố rồi lên xe. Cứ cách tầm 1 tiếng 2 con lại nhắn cho mình 1 lần @@ bố mấy con hâm này
Tới chiều hôm đó thì mình và 2 sếp ra tới đó. Sân bay Vinh thì nhộn thôi rồi @@ lần nào cũng như lần nào, chiều chiều là các thanh niên thả bò ăn cỏ gần đó, ngay trong sân bay @@ mình thì ngại là lỡ bữa xấu trời nào đó bò nó đi vào đường bay... à mà thôi nói nữa khéo lũ mò info kéo tới nhà rồi phạt 20 ngàn đô thì bỏ bà @@ Nhưng nói chung nhìn có vẻ không ổn thế nào ấy, sân bay lại để bò tràn vào @@ Sân bay Đà Nẵng cách đây 2-3 năm cũng thế, giờ đỡ hơn rồi @@
Tới nơi thì tài xế bên đối tác và em thư kí thân yêu đã đợi sẵn.
Cách đây chừng hơn 1 năm rưỡi, sếp lớn tới nhà mình, trò chuyện với mẹ, rồi sếp có đề cập sắp đi Vinh để gặp khách Nhật, rồi sếp nói "Đi này có cái mệt là nó nói tiếng Anh dở quá, mấy sếp giỏi tiếng Anh giao dịch với tụi Mỹ suốt, mà nghe tụi Nhật nói Tiếng Anh vẫn không rõ chúng nó nói mô tê gì. Chúng nó thấy thế cũng ngại nói". Thế là mình hỏi ngay:
- Vậy chuyến này bác cho con đi làm thông dịch nha, con cũng biết chút chút tiếng, chắc dễ nói chuyện với họ hơn.
- Mày đi được không hay phá đó?
- Được mà, với lại người Nhật hiếu khách lắm, nói được tiếng họ thì dễ giúp đỡ hơn.
- Ừ, thì đi, vậy trong tháng này bác đưa tài liệu với hồ sơ song ngữ cho xem qua trước, tháng sau đi với bác.

Thế là tháng sau được tung tăng bay ra Vinh chơi. Ngày đầu tiên làm việc đối tác Nhật, mình thật sự rất quý họ, ở một điểm là dù mình đi theo thuộc dạng culi đi chơi cho biết, nhưng từ chốn ăn chốn ngủ, kể cả chi phí tiêu vặt như bar bọt cafe, họ đều lo 100%. Cái thứ 2 là họ cực kì hiếu khách, chả biết có phải do mình biết tiếng không, nhưng họ rất nhiệt tình, chứ không khó tính như mấy cha già Nhật trong phim. Có người nói tiếng họ, họ khá vui vẻ cởi mở, thậm chí bệnh bựa các kiểu, nhiều chỗ làm mình éo muốn dịch
Trưa hôm đó các sếp đi ăn, tất nhiên mình cũng đi theo. Để ý, nếu là các sếp người Việt, khi ăn sẽ bàn về công việc, còn sếp Nhật chỉ hỏi thăm về chuyện đi chơi, gia đình này nọ. Rồi cũng hỏi mình chuyện mình, rồi chuyện gạ kèo Đồ Sơn du lịch với các sếp..., nói chung đám này thích đi chơi.
Tới chiều thì thuyết trình sơ về dự án, rồi về phòng tắm rửa, thay đồ mới. Tối hôm đó các sếp Nhật rủ đi ăn bar đêm. Vào thì thôi rồi. mỗi ông 2 em. Mình với con bé thư ký uống mấy ly cũng ngại nên xin về trước, để mấy ổng ở đó làm gì làm, dù gì cũng là chốn ăn chơi của mấy ổng.
Chả biết chỗ nào để đi vì mới tới lần đầu, mình hỏi thanh niên taxi là đường nào đẹp nhất thì cho dạo đường đó, thế là thanh niên taxi chở đi đường 2 bà trưng thì phải. Rồi rẽ vào cái công viên nhỏ. Lúc đó tầm 10h hơn, xe cộ cũng còn, trai gái ôm nhau vẫn còn, mình với con bé kiếm một chỗ dừng chân, rồi ngồi hóng gió nói chuyện:
- Anh tên Hưng. Hân hạnh gặp em. Mong được em chiếu cố.
- Mizukawa Yuuki. Hân hạnh làm quen với anh, mong anh chiếu cố.
(xin phép chuyển tên thành 1 tên có nghĩa tương đương nhé)
- Em sang VN lâu chưa?
- Được 1 năm, em đi cùng đợt với sếp Miura.
- Chà, 1 năm rồi à, anh cứ tưởng em mới ra trường ấy.
- Ra trường là em bay sang đây đó. Giờ em mới 22 chứ mấy.
- Ừ, anh 23.
- Anh nói tiếng Nhật khá quá, anh học lâu chưa
- 4 năm Đại Học đó em. cũng tạm thôi chứ ko phải tốt lắm.
- Mà... các đợt trước không gặp anh nhỉ?
- À, anh đâu phải nhân viên công ty này, anh quen Sếp lớn, được sếp nhờ đi làm thông dịch thôi.
- Ra thế.
- Hì.
- Anh thấy công việc dịch giả này thế nào?
- Cũng hay hay, được sử dụng kiến thức nè, được đi đây đi đó, với lại được gặp nhiều người nữa.
- Nghe thích thế.
- Em đi du lịch chỗ nào chưa?
- Thì cũng đi Hà Nội, Ninh Bình, Sapa...blah blah... Việt Nam đẹp lắm.
- Ừ, em chưa vô Sài Gòn bao giờ à?
- Chưa. Trong đó vui không? Em định khi nào rảnh em vô chơi.
- Có, nhưng ồn ào, bụi bặm. Sợ em chán thôi.
- Thế à
- Nhưng có những chỗ chơi rất vui, nếu em vô anh dẫn em đi, vui hơn đi tour nữa
- Ừ, hứa đó.
- Hứa...
- Anh có vẻ vui tính nhỉ?
- Anh bình thường mà em.
- Em thấy ở đây người Việt có vẻ ngại người nước ngoài lắm
- Thì do ngôn ngữ với văn hóa bất đồng, nên họ sợ có chuyện không hay thôi.
- Ra thế. Chán nhỉ.
- Ai cũng biết tiếng thì em hết chán ngay.
- Em cũng mong thế.
- Mà khuya rồi, em có định ăn gì không? Nãy trong bar không thấy em ăn uống gì nhiều.
- Em không đói, với lại nhà em có sẵn đồ ăn rồi.
- Ừ, vậy nhà em ở đâu, anh gọi xe đưa về luôn.
- Đi bộ đi, cũng gần đây thôi.
- Ừ, đi.

Trời tháng 3 tháng 4 gì đấy năm ngoái lạnh teo cả trứng. Nghe con bé nói gần nên mình đi theo. Ai ngờ đi mãi đếch thấy tới @@ ĐM hay nó định chơi trò bắt cóc móc nội tạng? Nghĩ tới đó mình càng run thêm. Con bé thì cứ tung tăng đi đi hỏi hỏi linh tinh. 20 phút sau thì mới tới cái chung cư. Nó thuê 1 căn ở đây, còn các sếp hình như thuê nhà riêng. Sáng đúng giờ nó có tài xế tới rước.
- Anh vào chơi luôn đi.
- Ừ, cảm ơn em nhé. Chà, nhà đẹp thế.

Bước vào phòng thì khá choáng, vì có mùi nước hoa nhẹ nhẹ bay ra. Phòng con gái Nhật thơm thật. Trang trí bằng giấy dán tường màu hồng cánh phấn, đồ đạc gọn gàng. Kiểu nhìn cái thì đây cũng là mẫu nữ thanh niên chuẩn. Sang đây xa gia đình, lại phải tự lập thế này, đúng là cũng tội con bé.
- Em không đi cùng người thân à?
- Sếp Miura là họ hàng em, nhưng em thích tự sống 1 mình, không bị ai quấy rầy.
- Chà, nghe thích nhỉ.
- Anh vẫn còn sống với gia đình à?
- Ừ, anh phải phụ mẹ chăm đứa em nữa.
- Anh giỏi ghê.
- Giỏi gì trời, ai cũng phải làm công ăn lương để kiếm tiền mà em.
- Anh ăn gì không, em nấu luôn.
- Có gì ăn đó đi em, đồ Nhật anh cũng ăn được.
- Thật à? Khó ăn lắm đó.
- Không sao đâu.
- Có gì anh tự chịu nhé
Lúc đó con bé cười đểu vô cùng.
- Ừ.

Lúc này mình mới có dịp nhìn kĩ con bé, ở nơi đầy đủ ánh sáng thế này. Con bé cũng cao ráo, hơi nhỏ nhắn một chút, răng khểnh, khuôn mặt cũng tương đối xinh. Điểm cuốn hút nhất của con bé là nụ cười. Nói chứ nó mà cười thì bố thanh niên nào đỡ nổi. Nhìn con bé trông bộ đầm công sở, cặm cụi dưới bếp, thấy thương vô cùng.
Mình ra salong, ngồi 1 tí, con bé nấu món gì đấy. Coi trên bàn thì có vài cuốn tạp chí phụ nữ, trên kệ thì có vài cuốn shojo, smut shojo... (thể loại truyện công chúa hoàng tử có cảnh nóng được che ấy).
Lúc sau con bé bày đồ ăn ra, là mì với thịt nướng, con bé bảo thích ăn như vậy.
- Nhà em đẹp nhỉ?
- Hì, ai cũng nói thế
- Chà. thấy ngưỡng mộ em rồi đó nha.
- Khen là giỏi.
Rồi con bé cắm mặt ăn.
- Anh có bạn gái chưa.
- Có rồi, cũng quen được hơn 2 năm. Còn em?
- Chưa tìm được người phù hợp.
- Ừ, em còn trẻ mà, đời còn dài, kiểu gì chả gặp anh nào đấy.
- Ừ
- À, em cũng thích manga nhỉ?
- Vâng, người Nhật mà anh.
- Anh cũng thích, mà thích shonen thôi.
- Con trai ai chả thích.
- Còn nhỏ mà coi smut là không nên đâu nhé.
- Có gì đâu, con bé em em lâu lâu còn lén mua tạp chí hentai về giấu coi cơ
- Giấu sao em biết?
- Em rình, thấy.
- Kinh dữ nha.
- Hì.
- Thế có coi chung không?
- Không có con bé quay mặt chỗ khác
- Có rồi chứ gì.
- Kệ, nhiều chuyện.
- Ừ, hỏi thế thôi, ai cũng có cuộc sống riêng tư mà.
- Hì. - con bé làm cái mặt mèo, cười đểu không tả được.
- À chắc ăn xong cũng tạm biệt em, khuya rồi, anh còn phải rước xe về khách sạn nữa.
- Tiếc thế. Nói chuyện với anh vui lắm.
- Không lẽ bắt anh ở đây cả đêm nói chuyện với em?
- Dạ

Con bé lại cười, nụ cười bí ẩn éo tả nổi. Thôi bố chịu mày luôn. Ăn xong con bé chạy ra khóa cửa chính. cứ như sợ mình trốn mất. Rồi mình phụ con bé rửa chén bát gì đấy.
- Em pha nước sẵn rồi, anh vô tắm trước nha @@
- Ơ,... nhưng mà anh ko có đồ. Thôi chắc khỏi tắm, lát anh ra salon ngủ, chắc hôm nay phải ở dơ ngủ rồi, mai anh về sớm tắm.
- Thì tắm đi em lấy đồ cho.

Trò chơi ngu bắt đầu. Số mình nhẹ dạ cả tin nên nghe lời con bé, tắm xong con bé nói đồ để ở ngoài, thì đm mò mãi éo thấy đâu, thấy mỗi 2 cái khăn. Hiểu cmn luôn.
Thế là mình gọi:
- Xong rồi, vô tắm nè gái.
- Dạ.

Rồi con bé ton ton cầm bộ đồ chạy vô, mình thấy thế kéo con bé vào, tặng con bé nụ hôn dài nhất ngày, sẵn tiện mở luôn vòi sen, con bé cứ thế vừa đứng đó vừa hôn vừa ướt như chuột.
- Anh hư quá.
- Ai kêu nói dối anh làm gì.
- Dối cái gì
- Nói lấy đồ mà đồ đâu?
- Thì em làm gì có đồ nam? Hay anh định mặc váy.
- Bố khỉ cô nhé.

Mình véo mũi con bé một cái, rồi 2 đứa lại đắm đuối hôn tiếp.
Tắm táp kì cọ, ôm ấp hôn hít nhau xong thì quàng khăn lại, cõng con bé ra giường, rồi 2 đứa cứ theo bản năng mà vồ lấy nhau.... (xin phép không kể chi tiết đoạn clip này).... Đại loại là kinh nghiệm của mình éo bằng 1 góc của con bé...
- Anh ngộ nhỉ? - con bé nằm trên người mình, vọc vọc vếu mình, rồi hỏi.
- Ngộ gì trời?
- Không, khác với sếp anh lắm
- Khác sao?
- Thì sếp anh chả tử tế vậy, uống vô là đi khách sạn luôn, ngại chết.
- Thì anh có say đâu.
- Anh say chắc cũng không như thế.
- Chứ anh sao?
- Anh tạo không khí thân thiện hơn, em thích thế.
- Ừ. Mà anh nói nè, con gái lăng nhăng quá không tốt đâu.
- Thì cũng cần biết ai là người phù hợp mà anh.
- Tụi em thoáng nhỉ, chứ bên này tụi anh còn kị nói mấy chuyện đó lắm.
- Hì, chắc cũng vì thế nên em hổng lấy trai Việt Nam được.
- Cũng không hẳn, một số người không quan trọng lắm chuyện đó, yêu nhau thì đến với nhau, quan tâm quá khứ làm gì.
- Anh có thế không?
- Có và không có. Quan trọng là người đó có thật lòng yêu anh hay không.
- Anh cũng dễ tính nhỉ
- Chắc do anh nghĩ thoáng thôi.
- Mà thôi, hì, không nói linh tinh nữa.
- Nói chuyện đỡ buồn mà em
- Hì, mà cũng may không phải lần đầu của anh, chứ không chắc anh ngại chết mất. - con bé cười đểu
- Anh già rồi gái à. - Mình hôn nhẹ lên môi nó một cái. Trên môi còn sót lại mùi vị khá đặc trưng của cái gì đấy không tiện nêu tên... @.@
- Anh uống cafe chứ?
- Đợi chút nữa.

Rồi mình với tay lấy bình nước ở bàn bên cạnh giườn cho con bé, uống xong con bé lại hôn mình, 2 đứa cứ thế tiếp tục quấn lấy nhau... Mình xin phép không kể đoạn này.
- À uống nước cam đi anh, chứ tối mà uống cafe ngủ không được đấy. Mai phải đi nữa.
- Anh quen rồi, tối anh cũng cần nghĩ một số thứ.
- Thế thôi em lấy nước cam nhé.
- Ừ, vậy cũng được.

Con bé quấn khăn, lấy bình nước cam to tổ bố ra, rồi lại giường, vừa ngồi tựa vào lòng mình vừa trò chuyện.
- Người yêu anh không ghen à?
- Không nói thì không ai biết em ạ.
- Không sợ em nói à?
- Không
- Hì. mà anh lăng nhăng nhỉ, gặp ai cũng ngủ chung được luôn.
- Làm gì có. Anh chung tình lắm đó.
- Vậy trước giờ anh ngủ với mấy cô rồi.
- 2. Em là cô thứ 2.
- Xạo
- Thiệt.
- Vì sao không phải những cô khác?
- Vì anh không muốn hại đời họ.
- Tức là anh muốn hại đời em?
- Không phải, hmmm... thế này, văn hóa chỗ anh khiến nhiều người đàn ông không chấp nhận chuyện vợ họ từng ngủ với người khác, anh cũng đã xác định sẽ chỉ yêu và lấy người đó rồi, nên trước giờ anh chỉ làm chuyện đó với người đó.
- Ừm.
- Còn với em, quan điểm sống của chúng ta và của chỗ em cho phép anh được tự do hơn. Anh biết em cũng nghĩ như thế, anh không gọi đây là tình một đêm, nhưng chắc sẽ là một tình bạn hơi đặc biệt giữa một chút.
- Hì, em thích anh đặt tên nó như thế.
- Có điều...
- Sao anh?
- Anh hổng vui khi nghe em kể với mấy người trước đâu, nên sau này đừng kể nữa.
- Hì, biết rồi.
- Cũng nên hạn chế đi, dễ dãi quá mai mốt chồng nó kì thị đấy.
- Không có đâu
- Ừ, thôi ngủ, anh buồn ngủ quá.
- Ngồi ôm anh như vậy ngủ được hông?
- Cho gãy lưng chết hả? Nằm xuống đi rồi làm gì làm.
- Dạ.

Cứ thế 2 đứa nằm ôm nhau ngủ.
Sáng hôm sau, đang ngủ say thì con bé đập mình dậy. Mở mắt ra thì thấy con bé đang cười thật tươi nhìn mình... Nụ cười thiên thần đó, đúng là khiến ai cũng dư năng lượng để làm việc cả ngày mà.
Rồi mình nhìn xuống dưới... mợ mới sáng sớm đã bổ mắt vãi. Thế là kéo con bé lại hôn một cái chào ngày mới. Lúc sau con bé đẩy mình ra.
- Quậy quá. Lo ăn sáng đi không trễ đó
- Thế sao không mặc đồ vào
- Quên.

Rồi 2 đứa quấn khăn ra, ngồi ăn, con bé làm món ragu, hình như mua sẵn lâu rồi, ăn với bánh mì lát, nói chung cũng được, không tới nỗi nào. Khẩu phần có thêm ly sữa tươi, dư cả năng lượng thật.
Ăn xong 2 đứa kéo nhau đi tắm, thay đồ rồi lên xe tới chỗ làm. Lão tài xế nhìn mình mà cười đểu vl ra.
- Anh có phone không? Có việc gì cần liên lạc gấp em có thể a lô trực tiếp anh luôn?
- Ừ, có. Là 090XXXYYY
- Dạ. em nhá máy rồi nhé.
- Ờ, số đẹp nhỉ, ngày sinh của em à
- Hì, số em đặt mua đó.
- Ừ. Chà cũng gần tới rồi ha
- Hì.

Quanh quẩn chỉ có thế, lần đó mình đi 4 đêm, mỗi đêm một cung bậc, mỗi đêm một sắc màu khác nhau, nhưng nói chung là kiệt sức con bé nhiệt tình, ừ, trong công việc con bé tỏ ra rất bình thường, không biểu lộ ra ngoài là 2 đứa có gì đặc biệt, giờ ăn trưa thì ăn chung với các sếp xong nó kéo tay đòi dẫn nó đi ăn vặt, các sếp cũng cười.
Chiều tối thì quanh quẩn ở cty đối tác. rồi nhậu nhẹt gì đó, rồi về phòng lấy mấy bộ đồ, bỏ giỏ đem sang nhà con bé thay @@
Từ đó tới giờ mình đi thêm 2 chuyến như vậy nữa. Chuyến nào cũng đáng nhớ. Con bé cũng hay liên lạc qua skype, lâu lâu cũng nhắn tin chúc tết, chúc giáng sinh này nọ. Mình cũng lâu lâu hỏi thăm tình hình ngoài đó. Nghĩ cũng hay.
Có cái sếp cũng có nhắn mình là không nên lụy con bé, nó không phải hạng vừa đâu. Mình cũng dạ, con biết mà. Ừ, thì cũng xác định rõ giới hạn, con bé cũng chấp nhận, văn hóa cho phép, thì mình cứ làm những việc cần làm thôi, không lụy nhau là được. Các thanh niên gọi là ngủ xã giao, chứ quan niệm của mình thì khác chút, đó là ở mức độ tình cảm hơi đặc biệt một chút, giữa 2 người bạn, và không ảnh hưởng tới tương lai chồng con của con bé, thế thôi.
Lần này tới Vinh cũng vậy, con bé rước mình tại sân bay, trông nó rạng rỡ hẳn. Cười duyên lắm.
Đưa mình tới công ty, chào hỏi các sếp, làm quen các sếp mới, rồi tiến hành luôn công việc. Chả ngủ nghỉ gì @@ Người Nhật là thế, còn giờ thì còn làm.
Chiều tối hôm đó có tiệc buffet ở nhà Hàng X. Có thuê hẳn một đội người mẫu hầu rượu cho các sếp. Ăn uống no say, tiệc tàn thì ai về nhà nấy. Mình với con bé đèo nhau về. Chả hiểu nó học từ ai mà bắt mình cõng từ tầng trệt lên phòng nó (tầng 3), may là đi thang máy.
- Vui quá, lại được gặp anh rồi.
- Gặp từ chiều rồi mà cô bé.
- Hì, giờ mới có thời gian riêng tư - con bé ngồi vào lòng mình.
- Ừ. Cũng lâu rồi nhỉ.
- Hì, mà anh...
- Sao?
- Dạo này, có một người...
- Ừ, anh biết rồi.
- Sao anh biết?
- Cái wallpaper to đùng trên điện thoại kìa cô, tôi đâu có mù.
- Hì. Định kể mà làm mất hứng ghê.
- Thôi, giả vờ hông biết nè, kể đi.
- Thì tụi em cũng quen nhau được tầm 1 tháng.
- Tức là hồi noel ấy hả?
- Ừ, tình cờ gặp mặt trong tiệc noel của công ty, rồi làm quen luôn, ảnh làm tiếp tân khách sạn. Nói được chút chút tiếng Nhật, mà em toàn chơi Tiếng Anh với ảnh thôi.
- Vậy em có định tiến tới với người đó không?
- Không biết, người đó cũng như anh, nói không quan trọng quá khứ, nhưng em thấy sao ấy. Em cũng cần ít thời gian nữa....
Anh ghen à?
- Làm gì có cô bé, anh thấy vui cho em đấy chứ, ít ra đã có người khiến em thật sự nghiêm túc rồi.
- Người đó xuất hiện cả năm nay rồi.
- Giỡn hoài cô nương. Đây mà nghiêm túc gì.
- Hì. Kệ.
- Ừ, kệ đi. Mà thế này không sợ chàng ghen à?
- Với anh thì không.
- Vì sao?
- Vì em sẽ không nói, và nếu ảnh có biết thì cũng là do em có thích anh. Thế thôi.
- Giỡn gì dai thế trời. Anh sắp lấy vợ rồi nha, hổng muốn chồng em tới phá đám cưới anh đâu đó.

Con bé ấn chặt đôi môi nó vào đôi môi mình. Cứ như không cho mình nói nữa. 2 đứa cứ giữ như thế, cũng tạm gọi là hôn nhau đi... Một lúc lâu sau nó mới chịu thả ra.
- Miễn em thích thì em làm thôi, còn lại, em mặc kệ.
[next]

Chap 23 - Ngày đầu ở Vinh

Hình ảnh mang tính chất lừa tình cao độ. Nụ cười của con bé trông na ná nụ cười này, nhưng "thật" hơn
Con bé ấn chặt đôi môi nó vào đôi môi mình. Cứ như không cho mình nói nữa. 2 đứa cứ giữ như thế, cũng tạm gọi là hôn nhau đi... Một lúc lâu sau nó mới chịu thả ra.
- Miễn em thích thì em làm thôi, còn lại, em mặc kệ.
Mình nhìn thẳng vào mắt con bé, nói với giọng nghiêm túc nhất có thể.
- Nghe anh nói nè. Anh nghĩ ít ra em nên giữ lại một chút thể diện cho bạn trai em chứ. Dù ở đâu người ta cũng không chấp nhận nổi bạn gái mình qua đêm với người khác đâu.
- Kệ.
- Nếu đã vậy thì còn làm bạn gái người ta làm gì, tội nghiệp họ chết.
- Thì ảnh nói ảnh theo đuổi em bất chấp mọi chuyện, em cũng nói nếu chưa cầu hôn thì em không thích gò bó là phải thế này thế nọ với 1 người
- Em đi hơi xa rồi đấy.
- Kệ, em không quan tâm.
- Sao bướng thế hở cô bé? Làm thế khi không anh lại thành thằng cắm sừng người khác, anh không vui đâu đấy.
- Anh hổng thích em nữa hở?
- Anh không muốn mình cứ như vầy. Nếu là trước kia, em chưa có người yêu, thì mọi chuyện sẽ khác. Giờ thì khác, anh cũng là đàn ông, anh cũng hiểu cảm giác của người yêu em khi bị phản bội chứ.

Nhìn ánh mắt nghiêm túc của mình, con bé mắt rưng rưng.
- Vậy nếu em có người yêu thì anh hổng ngủ với em nữa hở?
- Ừ. Sao được em.

Mặt con bé buồn hẳn. Nó chạy thẳng vào phòng. Thường thì 2 đứa sẽ trò truyện, hôn hít gì đó rồi cùng làm ít đồ ăn, tạo một không khí đầm ấm, rồi ăn uống tắm rửa gì đó nhưng hôm nay, con bé không hứng thú gì cả... đợi cả buổi bên ngoài nó cũng không ra, đúng là nó buồn thật...
Mình mở tủ lạnh, thấy có một hộp lớn cà ri gà, một hộp ragu, có vẻ hôm qua con bé đi siêu thị mua sẵn, vì nó biết mình thích mấy món này. Thêm một hộp cafe Nhật mà lần trước con bé hứa sẽ mua sang mời mình. Haiz Chẳng biết từ bao giờ căn nhà nhỏ của con bé lại trở nên thân thuộc với mình như vậy. Tới đây chưa tới chục lần, nhưng mình gần như biết được toàn bộ, nào chén đĩa cất ở đâu, nồi niêu để ở đâu, đồ ăn dự trữ để ngăn nào, thậm chí tủ đồ con bé ngăn nào để cái gì cũng nhớ rõ...
Mình bỏ mớ ragu vào lo vi sóng, quay 1 phút, rồi nấu nước, lấy 1 gói cafe ra pha, lấy một ly nước cam cho con bé, rồi bày đồ ăn, cafe, chén bát đũa muống ra bàn, xong mang ly nước cam vào phòng con bé.
- Giận anh rồi à.
- Hổng có.
- Hổng có mà hổng ra ngoài với anh luôn.
- Tại em buồn.
- Ừ. Anh biết rồi. Có người yêu rồi thì có nhiều thứ phải chấp nhận mà em.
- Buồn quá.
- Thôi đừng buồn nữa. Uống ly nước rồi ra ăn với anh nè.

Mình búng mũi con bé 1 cái, rồi kéo nhẹ con bé lại, hôn lên trán.
- Lêu lêu khóc nhè nhé!
- Hổng có khóc nhè mà. - Con bé mếu máo
- Rồi, bé ngoan hông khóc, giờ bé ngoan uống nước rồi ra ăn nè.
- Hông ăn.
- Hổng đói à
- Có.
- Có sao hông ăn
- Hông thích. Buồn lắm.
- Vậy thôi anh đi ăn 1 mình nha.
- Ừ, anh ăn đi

Rồi mình để ly nước ở bàn, đi ra ngoài cửa, ngoái đầu nhìn lại thấy con bé quay mặt chỗ khác. Bố khỉ đám con gái các cô, giận dai là giỏi. Mình chạy lại giường, ẵm con bé lên.
Hơi bất ngờ, con bé giãy giụa
- Thả em ra.
- Hông thả.
- Bớ người ta hiếp dâm.
- La nữa đi, hổng ai nghe đâu.
- Hiếp dâm!!

Nó làm cái mặt mèo đểu không tả được. Không nhịn nổi cười, mình nâng con bé lên, hôn nhẹ lên môi nó 1 cái. Con bé cũng không giãy giụa nữa, mà ngoan ngoãn hơn, cũng choàng tay ôm cổ mình, rồi mình tựa thế thả con bé xuống giường, đôi môi vẫn cứ quấn vào nhau.
Nâng nhẹ cằm con bé, véo mũi nó 1 cái, mình mới hỏi
- Giờ có ăn không? Không ăn anh xuống đón taxi về thiệt đó.
- Về đi, hổng tiễn.
- Ừ, về nhé, nhớ ăn coi chừng đói.
Mình lắc đầu, lấy giỏ đồ đi ra thật. Đậy đồ ăn, đóng cửa chính, rồi đi theo hướng thang máy.
Được một đoạn thì con bé chạy tới nắm tay kéo vào. (trong sự tính toán của bố cả rồi)
- Anh điên hả?
- Điên gì, nhà em mà, em không chứa thì anh về.
- Anh muốn em tức chết luôn hả?
- Nhưng anh nói rồi mà, mình không thể được em à.
- Nhưng ngủ một mình em buồn lắm.
- Vậy anh kéo salon vô rồi ngủ chung phòng nhé.
- Sao hông chung giường?
- Anh sợ anh kiềm chế hông nổi.
- Em quyến rũ quá chứ gì
- Ừ.

Rồi con bé lại đu lên người, hôn mình. Mình cũng đèo con bé tới bàn ăn.
- Ăn thôi ăn thôi. Bỏ người ta chết đói mới chịu cho ăn. - con bé làm cái mặt không thể mếu máo hơn
- Còn hư nữa anh cho nhịn luôn đó
- Em biết rồi.
- Ừ, ăn thử coi anh nấu ngon không.
- Gì? Đồ em mua mà.
- Em mua người ta nấu dở, anh nấu lại mới ngon đó chứ
- Xạo quá.

Hai đứa cứ thế ngồi ăn, rồi chém gió trêu chọc nhau linh tinh. Hmm... Miêu tả sơ qua con bé, thì nhìn chung, con bé thuộc dạng ốm yếu nhẹ cân so với đám gái Nhật trong "phim". 23 tuổi, tầm chưa tới 45 ký, cao chừng 1m65. Khuôn mặt nhỏ nhắn theo kiểu "chuẩn Nhật", không ngây thơ như Laura, nhưng có một chút gì đó chính chắn, đặc biệt là nụ cười rất duyên, cộng với cách ăn nói hoàn toàn trái ngược với khuôn mặt ra vẻ già đời đó. Xét theo góc nhìn của mình thì con bé có một điều gì đó quyến rũ, theo một cách riêng của con bé, chứ không như tụi pornstar các thanh niên hay xem mỗi ngày.
- Anh - mình đang rửa chén, suy nghĩ linh tinh thì con bé ôm mình từ đằng sau.
- Ơi.
- Mai mình dạo biển tí nha.
- Anh còn làm việc mỗi ngày mai, nên chắc về trễ đó em ơi. Đi dạo tối thì lạnh lắm.
- Vậy ngày mốt? Trước khi anh về ấy. Muốn đi biển với anh một chút.
- Ừ, vậy thì đi.

Nghĩ cũng đúng lúc mình được giới thiệu ở Vinh có bãi nào đấy chiều chiều kéo cá lên, mình cũng định mua một ít đồ biển tươi rồi đóng thùng đem về. Đợt rồi đi Nha Trang nhưng đồ tươi đắt quá. với lại lần đó 2 con bé mua sắm nhiều kinh khủng khiếp luôn, nên mua thêm thì chả biết vác bằng gì.
- Anh coi em là gì?
- Một người bạn đặc biệt. Còn em?
- Em hả? Hmm. Bạn tình
- Hơi phũ nha.
- Thật. Với nhiều người em không có khái niệm đó, có thể là vì công việc, hoặc do sở thích nhất thời. Còn với một số người khác thì em muốn được nhiều hơn nơi họ.
- Suy nghĩ của em lạ nhỉ.
- Hì
- Vậy em cần gì nhiều hơn ở anh?
- Sự quan tâm, chiều chuộng, em muốn được có một người để em đòi này đòi kia.
- Như con đòi mẹ mua quà ấy hả?
- Chọc hoài nha. - Con bé cười, rồi nhéo mình cái.
- Thế em coi người đó là gì?
- Bạn đặc biệt. Người đó tỏ tình nói thích em, em cũng chấp nhận nhưng em cần thời gian tìm hiểu để xác định nên tiến tới hay không, cũng như chấm dứt các mối quan hệ khác nếu đồng ý.
- Ừm, hơi khó hiểu nhưng đại khái là anh hiểu.
- Thôi em đi tắm. Em để cửa nhé - Con bé thơm lên má, cười đểu.
- Ừ tắm xong đi anh tắm
- Không vô cùng à.
- Không, anh nghiêm túc mà.
- Ghét

Nghĩ cũng buồn cười. Con bé này có cái gì đó rất lạ... Không lý giải được.
Đêm hôm đó, mình kéo bộ salon vào phòng, đặt đối diện giường nó, "để em lúc nào mở mắt ra cũng không thấy cô đơn 1 mình". Đang lim dim thì con bé gọi.
- Anh ôm em một cái đi. Em lạnh.
- Lạnh thì đắp mền vào. Anh ngủ rồi.
- Đi, em lạnh lắm.

Mình đi lại, ôm nhẹ con bé 1 cái rồi đắp mền cho nó. Sẵn tăng máy lạnh lên tí.
- Đấy, hết lạnh chưa. Ngủ đi.
Thế quái nào lúc sau đang ngủ thì thấy lục đục gì đó, mở mắt ra con bé lôi mền chui tọt vào lòng mình nằm.
- Gì đây trời, hông muốn anh ngủ hả?
- Anh ngủ đi, em nằm vậy cho ấm.
- Ấm thì đắp mền vào.
- Dạ, đắp nè.

Rồi nó lấy mền đắp luôn cả 2 đứa.
Bữa đó pha ly cafe xong cũng không uống, làm cả ngày nên ngủ luôn lúc nào chả hay. Tới lúc sau thì thấy nóng không tả nổi. Có vẻ tăng nhiệt độ hơi quá, thêm vụ đắp mền 2 người nên nó cứ bức thế nào ấy. Mở điện thoại ra xem thì thấy 3 giờ hơn cmnr. Mình gỡ nhẹ con bé ra, lại tủ lấy cái điều khiển, hạ nhiệt xuống, thì con bé cũng giật mình dậy.
- Anh hông ngủ hở?
- Nóng quá, anh giảm nhiệt độ tí.
- Em cũng nóng, nãy giờ nằm ngủ hông được. Mồ hôi ướt nhem rồi nè.

Nó lại làm cái mặt mèo nhõng nhẽo... haiz, nhìn tội vô cùng
- Trời, sao hông nói. Anh thấy nóng quá mới dậy đó.
- Ừ, thôi anh lên giường ngủ luôn với em đi, nằm đây chật quá.
- Ừm,cũng được.
- Để em rửa lại người cái đã, đỏ mồ hôi khó ngủ quá.
- Đừng tắm lâu quá nhé, coi chừng đột quỵ đấy.
- Dạ. Biết rồi.

Haiz... Tới mệt với lũ mèo này. Cũng tranh thủ lúc nó tắm táp gì đấy, mình lướt voz tí, comment linh tinh câu view và tăng phần kịch tính cho thớt này.
Lát sau con bé quấn cái khăn ra, rồi bay lại nằm luôn trong lòng mình, rớt mợ cái khăn ra ngoài.
- Ơ quần áo đâu?
- Hôi lắm, em quên mang đồ mới vô thay.
- Bố khỉ cô, chọc tôi là giỏi.
- Hì.
- Hì cái gì, đi ngủ. Anh buồn ngủ quá, mai đi sớm nữa.
- Dạ.

Rồi 2 đứa quay lại, trùm mền, ôm nhau ngủ.
[next]

Chap 24 - Chạm mặt

Điện thoại reo inh ỏi, giật mình thức dậy trong căn phòng tràn ngập mùi thơm, mùi thơm của nắng sớm, mùi thơm của đồ dùng, của mùi nước hoa thoang thoảng đâu đây từ sáng đến tối.
- Ohayo~ (chào buổi sáng)
Mải lâng lâng trong cái hương thơm của căn phòng, mình không để ý rằng con bé đã đứng ngoài cửa nhìn mình từ khi nào, mặc một cái áo khoát ngủ màu trắng, dây thắt ngang hông. Con bé nhìn mình, cười rất tươi. Đừng làm anh kiềm chế không nổi chứ gái... Chợt nghĩ...
- Ừ chào em ngày mới.
- Lêu lêu heo lười nhaaaaa.
- Sao ngủ dậy sớm thế, em thừa năng lượng tới mức đó luôn à? Tối ngủ trễ vậy mà @@
- Quen rồi. Ngày nào cũng dậy sớm ăn sáng hết.
- Muốn nướng thêm tí nữa
- Dậậậậậậy
Con bé lao lại, lấy gối đánh vào người mình, vừa đánh nó vừa cười nghe khoái chí lắm. Mình thì thôi rồi, bị tấn công bất ngờ không kịp trở tay, loạng choạng thế nào té từ giường xuống đất. Con bé thấy thế cười càng to hơn.
- Hahaha, lêu lêu ngủ nướng nhé.
- Đợi đấy.
Rồi mình lết vào toilet, đánh răng tắm rửa thay đồ gì đó, rồi ra ăn sáng với nó. Con bé đã bỏ vào lò hâm sẵn cà ri, với hâm nóng lại cafe hôm qua chưa uống phải bỏ dở vào tủ lạnh, nói chứ mình khá thích cái cảm giác ấm áp được ăn cùng ai đó vào mỗi sáng thế này
- Ngủ gì say như chết luôn. Bó tay anh.
- Thì mệt quá thôi. Không lẽ anh mệt anh ngủ em không cho.
- Mai mốt lấy chồng em hổng lấy chồng ngủ nhiều như anh đâu.
- Chứ lấy người sao nè.
- Lấy ai đó dậy sớm hơn làm đồ ăn cho em, rồi cõng em ra ăn.
- Bộ tàn tật hay sao mà nghe thảm thế
- Muốn chết hả?
- Ừ mà tiêu chí vậy thì anh rớt từ đầu rồi.
- Tất nhiên.
- Thôi ăn đi cô nương, trễ làm nữa giờ.
- Tại ai ngủ nhiều thế?
- Ừ, tại anh
Véo mũi nó 1 cái. Con này tính khí trẻ con, nhưng cãi lộn 10 trận thì 9 trận thua nó. Tới chịu con bé này. Ăn rồi hối con bé đi thay đồ, mình rửa chén, xong 2 đứa vác chân lên cổ chạy xuống tầng dưới, nơi có xe đang đợi sẵn. Tới chỗ làm trễ mất vài phút.
Với người Nhật thì đi trễ là cái gì đó rất tối kị, nhưng cũng may thanh niên bảo vệ với thanh niên chấm công khá dễ dãi, nên con bé không bị ghi sổ. Sếp Nhật sau 1 đêm mưa gió bão bùng với em chân dài nào đấy, thế mà tới còn sớm hơn mình @@ Nghe đâu sếp Nhật luôn tới trước phần lớn nhân viên ở đây.
À, nói sơ qua cho mọi người biết, thường thì vào đầu tuần, các sếp người Hàn và người Nhật thường sẽ tới công ty rất sớm (kiểu 8h làm thì 7h họ tới), và họ cùng với bảo vệ sẽ đứng ngoài cổng để đón nhân viên mình. Đợt đi Philippines hồi tháng 9, đối tác là người Hàn cũng thế, thứ 2 và thứ 3 họ sẽ đi sớm để đón nhân viên. Suốt cả 1-2 tiếng như thế. Sau đó nếu là thứ 2 thì chào cờ, thứ 3 thì vô làm. Ngày thường thì họ tới đúng giờ, làm từ 8 giờ thì tầm 7 giờ 45 là tới. Nói chung đó là một thói quen khá hay của họ.
Ở công ty, cùng với sếp Marketing, giới thiệu, bàn giao thiết bị và công nghệ cho nhân viên ở đó, gửi phía đối tác toàn bộ tài liệu, lý lịch thiết bị, rồi cả nhóm 3 người, cùng với các sếp Nhật đi khảo sát quá trình làm việc, để hướng tới chuyển đổi thiết bị... Nói chung linh tinh thế, nhưng để hình dung đơn giản, lấy ví dụ công ty dệt may lớn đi, một đợt nào đó chừng 3 hay 5 năm, họ sẽ thay đổi thiết bị dây chuyền sản xuất 1 lần để tăng tiến độ và chất lượng làm việc.
Tới trưa thì đi ăn cơm văn phòng với các sếp, rồi các sếp kéo nhau về phòng nghỉ cty để ngủ. Con bé thư ký thì rủ mình đi ăn kem ở tiệm Yogurt nghe đâu gần đó. Sợ trò đi bộ giữa trưa, nên mình lại trò chuyện 1 tí với thanh niên bảo vệ, rồi hack được chiếc xe của thanh niên ấy, xong đèo nó đi. Nói gần chứ đi xe cùng 5 phút mới tới, may là mình tỉnh táo @@ Mà chả hiểu sao chứ con gái ăn vặt đúng là chả bao giờ biết mệt Ăn xong mình với nó ngủ luôn tại chỗ Kệ mọe thiên hạ, ai nói gì nói, anh ở đây thêm ngày nữa thôi, rồi chả ai biết anh là ai đâu.
Buổi chiều thì về lại cty, tiếp tục khảo sát tiến độ, rồi làm mấy việc lặt vặt.Tối về lại tiếp tục rủ đi buffet rồi đi bar. Mình thì không thích bar lắm, nhưng vẫn phải đi cùng con bé cũng thế. Các sếp thì mỗi ông 1-2 em, rồi trò chuyện linh tinh này nọ. Mình vẫn như mọi lần, phá mồi và làm cái việc nhẹ lương cao: thông dịch lại cho 2 bên.
Lúc sau con bé cũng lên nhảy, có vẻ nó không uống, nhưng thấy nó khá thích như thế. Nghĩ cũng phải, với tính cách khá sôi nổi, có phần nhí nhảnh của con bé, thì cái không gian đông người, rồi nhạc nhẽo nhảy nhót này khá hợp với nó. Ở chỗ làm, nó là một nhân viên giỏi, mình có thể nhận thấy qua cách nó sắp xếp lịch các cuộc hẹn khách hàng, cũng như cách nó phụ sếp phân chia công việc cho staff cấp dưới. Còn ở đây, nó như hòa làm 1 với không khí trong này. Có vẻ cái không khí náo nhiệt, đung đưa theo nhạc thế này mới hợp với nó.
Mình thì khác, tính mình ít thích đi tới mấy nơi bar bọt. Nếu chọn chỗ đi chơi, mình thường sẽ chọn những nơi ít ồn ào hơn, có thể là đi lông nhông đâu đó, thỏa mãn thú vui chụp ảnh, hoặc đi câu, đi leo núi, thậm chí đi biển, hoặc tệ hơn cùng đám mèo đi mua sắm hoặc 1 mình ngồi nhâm nhi ở cafe acostic nào đó.
- Lên nhảy với em tí đi anh
Mải suy nghĩ, mình không để ý nhạc đã dịu lại, con bé cũng đang ở trước mặt mình, kéo tay mình.
- Đi đi, tí mày về trước thì gọi xe về luôn đi nhé, khỏi đợi tao - sếp mình giục - để tao với ổng ở đây uống được rồi. Tao nói tiếng Anh với mấy ông này được mà.
- Dạ vậy con xin phép.
Rồi mình cũng lên, nói ra hơi nhục chứ mình ít đi bar, đi cũng thường tự kỉ nên cũng chả biết nhảy nhót quẩy thế nào. Cứ lên nhìn con bé, ôm eo nhún nhún rồi thôi. @@
- Anh hổng biết nhảy hở?
- Ờ, biết đách đâu.
Nhạc khá ồn, con bé phải ghé sát miệng vào tai mình la lên thì mới nghe được rõ. Mình cũng làm thế. 2 đứa dắt nhau lại một góc, con bé chỉ mình mấy bước nhảy cơ bản gì đấy, mình cũng chịu, nhỏ giờ không có khiếu tập mấy cái này. Con bé thì nhiệt tình thôi rồi, bắt phải thế này thế nọ, rồi lúc mình đi sai hay làm gì đấy thì nó cười như dại
Tập lúc sau mệt quá, mình kéo tay con bé lại ghế ngồi, thì đột ngột, con bé dừng lại.
Hơi bất ngờ, mình quay lại nhìn con bé, và rồi, mình hiểu ngay vấn đề. Một thanh niên da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như than đang nắm tay con bé kéo lại. Và theo trí nhớ không tệ lắm của mình thì thanh niên này đang là bạn trai con bé, người trong background điện thoại của con bé ấy Lúc đó mình chỉ nghĩ.... Chuyến này mà mình bị đánh ghen ở đây thì đúng là nhục éo cỡ nào tả nổi luôn rồi.
- Em làm cái gì ở đây đây? (What dafuq are you doing here?) - Thanh niên sổ tiếng Anh ra @@ trông mặt thanh niên nhìn mình như muốn lao vào xé xác mình ra ấy.
Miêu tả sơ về ngoại hình thì thanh niên đó khá cao, hơn mình luôn, gầy, mặc đồ tây thắt caravat rất lịch sự. Mình với tụi bạn ngày xưa gặp các thanh niên thế này, thường nhận xét, đây là mẫu nhân vật đại diện cho 2 thế lực, hoặc dân business, hoặc... đa cấp.
Tất nhiên, nói thế ko phải khinh, mà là trong tiềm thức bị bơm vào đầu mình thì thanh niên đó đúng chuẩn mà đám bạn mình đặt ra. Biết thanh niên này đang làm tiếp tân ở nhà hàng, nhìn có vẻ cũng không phải dân hổ báo gì lắm, nên mình cũng xuống lời trước.
- À chào bạn - mình chìa tay ra - rất vui gặp bạn. Mình là trợ lý của sếp Tổng phía đối tác công ty mà cô Yuuki đây đang làm. Bữa nay các sếp của mình và của cô Yuuki đều đang dự tiệc tại bar này, hồi nãy cô Yuuki có mời mình nhảy, nên nếu lỡ có nắm tay nắm chân gì đó thì bạn bỏ qua giúp.
- À - thanh niên ấy bắt tay mình - Không có gì, chỉ hiểu nhầm thôi. Mình là bạn trai Yuuki.
- Ừ, Yuuki có khoe mình rồi. Không ngờ được gặp bạn sớm thế. À mà đừng kéo con bé đi đâu nhé, sếp con bé vẫn con ở đây, lỡ có chuyện gì cần bàn giao mà không có nó thì thì không ổn đâu. - mình chỉ tay về phía bàn của các sếp, sếp Tổng của mình cũng nhìn lại thanh niên ấy bằng ánh mắt khá nghiêm túc.
- Ừ, mình biết rồi. Mình mời bạn một ly được chứ?
- Ừ. Vậy cảm ơn bạn trước nhé.
Rồi mình nói với con bé, về chỗ các sếp, để mình với thanh niên kia trò chuyện chút. Con bé cũng ngoan ngoãn nghe lời. Trông nó tái cả mặt. Đúng là nó cũng sợ có chuyện xảy ra thì không hay cho cả 2 đứa thật.
- Bạn hình như không phải dân ở đây.
- Ừ, mình ở Sài Gòn xuống. Bữa nay đêm thứ 2 rồi.
- Bạn làm gì nhỉ?
- À, làm culi cho sếp tổng thôi. Nói cho sang tí thì là trợ lý.
- À, ra vậy.
- Nãy Yuuki rủ mình nhảy, có cái mình thì chả biết nhảy nhót gì, nên con bé tập cho mình 1 buổi. Lúc sau mệt quá mình định lôi con bé về ghế, không tập tành gì nữa, thì gặp bạn.
- Ừm, nãy mình đứng thấy mà.
- Cũng may bạn đàng hoàng chứ mình thì chỉ sợ chưa kịp giải thích gì 2 bên đã xô sát thì mất mặt sếp mình lắm.
- Ừ... - mặt thanh niên đó chùn xuống @@ - Mà bạn thân với Yuuki nhỉ?
- À, mình với sếp ra đây mấy lần rồi, nên cũng gọi là có quen biết với con bé.
- Ừm.
- Yuuki là cô bé tốt đấy, có vài thói quen không hay lắm, nhưng chỉ cần khiến con bé yêu thì con bé có thể bỏ mấy thói quen đó được. Hôm qua con bé nói mình là nó có bạn trai, mình cũng thấy vui. Ít ra nó cũng đã bắt đầu có 1 mối quan hệ nghiêm túc. Nên hy vọng bạn thật lòng với con bé.
- Ừm, mình biết mình nên làm gì mà.
- Con bé có suy nghĩ về chuyện trai gái của nó hơi khác dân mình tí, nhưng nó không già đời so với tụi mình, mà còn trẻ con ham chơi lắm.
- Mình thấy bạn có vẻ quan tâm Yuuki nhỉ?
- Ừ, nó là người bạn đầu tiên mình có ở Vinh mà. Với lại mình cũng coi nó như một người bạn đặc biệt, nên thấy nó cứ chơi bời quá cũng lo cho nó.
- Ừm.
- Vậy thôi có gì mình lại xin phép mấy sếp cho con bé với bạn về trước, công việc để mình phụ nó một bữa cũng được.
- Thôi vậy kì lắm. Hôm nay chắc gặp nhau tới đây thôi, mình có việc phải về trước. Bạn cũng đang bận nên mình không làm phiền nữa.
- Ờ, mai mình bay về rồi, nên có dịp khác ra đây thì mình mời cafe lại vậy.
- Ừ
Rồi thanh niên ấy cắm mặt ra về. Con bé cũng dí theo nói gì đó, rồi thanh niên ấy về 1 mình, con bé vô lại bàn.
- Mày lao tao đau tim nha mậy - sếp mình nói.
- Có gì đâu bác, chuyện đơn giản mà.
- Tao tưởng 2 thằng phang nhau lúc nãy rồi chứ.
- Trời, thấy thanh niên đó cũng dân lịch sự mà
- Ờ, hên là hông có gì, mấy ông Nhật nãy giờ bàn chuyện mày riết thôi
- Dạ
Rồi mình nhìn mấy sếp Nhật. Mấy sếp ấy nhìn mình với vẻ mặt éo thể đểu hơn.
- Giỏi mậy - một sếp Nhật nói
- Chuyện nhiều nhầm nhỏ thôi mà sếp.
- Ờ. Có kể chuyện mầy vói con Yuuki đang cặp nhau không thế? - sếp đó cười, chọc mình
- Không, kể ra nó giết em thật đấy sếp,
- Có chơi không có chịu nhaaaaaaa.
- Dạ
Linh tinh thế thôi, tới lúc 12h thì mình với con bé về trước, các sếp cũng bắt taxi dắt gái tới nơi cần tới. Định bụng là hôm nay sẽ thả con bé trước chung cư, rồi mình cũng về chỗ mình, chứ vô chung nữa lỡ thanh niên kia tàu ngầm đứng đâu đợi sẵn thì lại có chuyện không hay cho con bé.
- Sao anh hông vô với em? - Con bé thấy mình không xuống, thòng đầu vào xe hỏi.
- Anh sắp về rồi, hồi nãy lại gặp thanh niên kia, ngủ với em nữa mai nó đốt nhà em thì sao anh giúp được?
- Chán quá.
- Ừ, thôi cố chịu đựng đi em. chứ anh biết sao giờ
- Hay... em tới chỗ anh?
- Cũng vậy thôi, thanh niên đó muốn đi theo thì mình đâu cản được.
- Em hông sợ.
- Thôi em lên đi, anh về trước.
- Đi... còn có mỗi bữa nay cũng đuổi nữa.
- Haiz. ừ vậy lên lấy đồ thay đi, anh dưới này đợi.
Nhìn cái vẻ mặt mếu máo lếu láo của nó, mình cũng chả thể từ chối được. Lúc sau, chợt nhớ tới lời hứa hôm qua, mình gọi luôn cho nó.
- Mang theo đồ đi chơi để mai còn dạo biển nhé.
- Dạ, biết rồi. Có cần mang theo nước uống không anh?
- Không, đói khát gì ra đó mua.
- Dạ.
Thế rồi 2 đứa bon bon lên taxi đi tiếp. Mình cũng nhìn quanh, xem thanh niên đó có tàu ngầm theo không, tới nơi thì nhanh chóng lấy chìa khóa lên thẳng phòng.
Cũng là dịp hiếm hoi trong những lần đi Vinh mình phải ngủ tại khách sạn được các sếp thuê cho. Phòng cũng tương đối, 1 giường 1 bàn làm việc, 1 tủ nhỏ đựng đồ, 1 tủ lạnh, nhà tắm phía sau có vẻ khá rộng, có bồn.
- Thích ghê nha, ở cái phòng đẹp quá trời luôn.
- Có bằng nhà của em đâu cô bé.
- Thì 1 người 1 phòng vậy là quá đã rồi.
- Giờ 2 người chứ 1 người gì.
- Hì.
- Haiz, càng ngày em càng biến anh thành nhân vật xấu cmnr. Ai đời đã gặp bạn trai của em mà vẫn dắt em đi khách sạn @@
- Thì có làm gì mới sợ chứ.
- Chứ em định làm gì à?
- Hì, ai biết.
- Không nhé.
- Ừm
- Thế thôi tắm rửa đi rồi nghỉ ngơi.
- Tắm chung.
- Dẹp
- Đi mà, tắm chung đi.
- Ơ con này, sao không tự tắm
- Lười lắm, tắm chung nhờ anh kì lưng.
- Lạy mẹ, nửa đêm rồi, tắm lẹ đi anh còn tắm rồi còn ngủ nữa.
- Vậy thôi hổng tắm chung thì ở dơ đi ngủ luôn, mai tắm.
- Haiz, mệt nha, lấy đồ 2 đứa đi rồi vô tắm.
- Yeah! Nhanh nhanh nhanh.
Hết chịu nổi. Thôi còn 1 đêm, ráng chịu khó làm bảo mẫu cho con này, nhịn được hay không, ráng tới đâu hay tới đó
Con bé này có vẻ ở sạch, lần nào sang nhà nó thì sau khi đi làm về và buổi sáng trước khi đi làm nó đều phải tắm. Lần này thì nó bựa thôi rồi. Mình ngồi cho nó kì lưng, rồi thình lình con bé xả nước vòi sen, cầm vòi xịt thẳng vào người mình. Móa vòi xịt không có pha nóng - lạnh, teo luôn cả trứng.
- Lạnh nhé! Chơi gì kì vậy trời!
- Lêu lêu, cho chết nè, ai kêu chọc em.
Mọi chuyện cứ theo phản ứng tự nhiên, mình lao lại chụp lấy cái vòi nước từ tay con bé, rồi xịt ngược lại nó, con bé chịu không nổi nhảy tưng tưng tưng, rồi lao tới ôm mình, mình cũng gác vòi xịt lại, vặn vòi hoa sen, để nước ấm, cứ thế 2 đứa ôm nhau dưới làn nước, kì cọ tắm táp cho nhau, trao nhau những nụ nôn nồng nàn nhất.
Khoát lên người con bé cái áo choàng ngủ cho đỡ lạnh, mình cũng khoát 1 cái, rồi ẵm con bé thảy lên giường cứ thế, 2 đứa không nói gì, nằm ôm nhau, lao vào nhau, như những gì bản năng sắp đặt.
Sáng hôm sau thức dậy 2 đứa lại tiếp tục quấn lấy nhau, trao nhau những gì ngọt ngào nhất. Lúc sau, tranh thủ lúc con bé đi tắm, mình cũng điện con tiếp tân mang đồ ăn sáng lên. Rồi điện tài xế qua chỗ mình rước chứ đừng qua nhà con bé.
Công việc ngày cuối cũng đơn giản, xác nhận hợp đồng, kiểm tra hoạt động các máy test, rồi 2 bên thỏa thuận kế hoạch để qua tết thay thế dây chuyền hoạt động. Buổi chiều mỗi người ở phòng thu dọn đồ đạc, rồi mua quà lưu niệm gì đó để tối bay sớm. Mình cũng xin phép sếp Nhật cho con bé nghỉ cùng để dẫn nó đi biển, vì lỡ hứa rồi. Sếp Nhật cũng cười, thông qua luôn, sếp còn hú tài xế chở 2 đứa đi chơi cho kịp giờ.
Chiều hôm đó 2 đứa về phòng mình, giúp mình thu dọn vali, đồ đạc, rồi trả phòng luôn. Thả hết đồ lên xe, lúc đó tầm 3 giờ. Ghé quầy lưu niệm mua ít đồ lưu niệm, đồ ăn đặc sản Vinh. Sau đó 2 đứa đi dạo biển một tí. Ai nói mèo sợ nước chứ lũ mèo nhà mình thì thích nước vãi ra, cứ tới biển là chúng nó bỏ dép chạy loạn cả lên. Mình thì thích vừa đi vừa hóng gió, thế bất nào nó cứ tới lôi tay kéo đi, bắt phải chạy theo nó.
Mình cũng nhờ vài người ở đó chụp mấy tấm lưu niệm với con bé, chụp lại cảnh biển, cảnh đang ngồi ăn này nọ, để hết vào máy con bé Mình không giữ lại tấm nào hết, tránh phiền phức với đám mèo ở nhà.
Tới tầm hơn 5 giờ thì ra bãi cá để phụ kéo lưới. Toàn đồ tươi, lại rẻ, cá mực lúc kéo lên còn nhảy tưng tưng, trông ngon vãi ra.
Mình cũng mua đâu chục kí mực, tôm, bạch tuộc, nhờ đóng làm 2 thùng ướp đá. Con bé cũng mua một ít mực, nhờ người làm sẵn. Xong mình tới mượn phòng lạnh của công ty. Thả thùng đồ của mình vào đó, để đảm bảo là đợi tới 8h lấy đồ ăn cũng không bị gì.
Rồi sang nhà con bé.Trên đường đi thì ghé siêu thị mua ít gừng với ít nước mắm, chanh tiêu tỏi ớt rau thơm gì đó, rồi về làm mực hấp cho mình với nó ăn. Biết nó không quen ăn mặn nên mình pha nước mắm chua ngọt thật loãng ra. Có vẻ con bé lần đầu ăn món này, lúc đầu hơi lạ vị, nhưng dần dần nó cũng thích. Mực tươi nên khá ngọt, 2 đứa đánh chén thế quái nào hết sạch cả hơn kí mực con bé mua.
Ăn rồi vẫn thấy đói, mình lấy ít đồ hộp trong tủ lạnh ra ăn tiếp. Rồi lấy chai rượu nho của nó pha 2 ly (tạm gọi là cocktail) uống. Cách làm đơn giản, giới thiệu luôn để ai không biết có thể thử: dùng rượu nho tự làm hoặc rượu Tây (đóng chai) đều được, đổ 1 phần ly, lấy ít hay nhiều hơn tùy vào việc bạn muốn uống say hay uống chơi, rồi bỏ một ít đường (2 muỗng nhỏ), hoặc mật ong (2-3 muỗng gì đấy), sau đó cho nước trắng vào, pha loãng, khuấy lên rồi bỏ đá vào. Uống khá ngon.
Làm rượu nho thì nên mua thêm sim, rượu sẽ ngon hon, ngâm nguyên trái tầm 1 năm là được @@ nếu đè dập hoặc say nát ra thì tầm 3-4 tháng là uống được, nhưng không khuyến cáo say nát vì uống có cặn khá khó chịu.
Lần đầu tới chơi với con bé này, mình cũng pha sẵn 1 ly cho nó như thế, con bé có vẻ thích, nên về sau nó tậu đâu mấy chai rượu nho Tây, rồi mua mấy lọ mật ong rừng. Nghe đâu khi nào chán nó lôi ra uống. Nghĩ lại đúng là mình biến con nhỏ thành sâu rượu cmnr.
Ăn uống gì đó, tới gần 8h thì mình với con bé ra xe. Chạy tới công ty lấy thùng đồ ăn, rồi ghé lại phòng của sếp đợi đi cùng, xe chở sếp cũng đợi sẵn. Tới 8 rưỡi thì cả hội đều ở sân bay. Các sếp Nhật - sếp Việt cũng đến tiễn. Con bé cũng phụ mình checkin vé, thanh toán phụ phí (do hành lý quá tải) , ngồi trò chuyện thêm một chút. Cuộc vui nào cũng tàn. Con bé biết điều đó, nó cũng buồn. Nó kêu hè này sẽ vô Sài Gòn chơi 1 chuyến. Rồi nó muốn mình dẫn đi chơi như hồi trước hứa với nó. Nghĩ lại thì mình hứa nhiều thứ vl........ Mình cũng chúc con bé với thanh niên kia có thể nên đôi, kêu con bé nên gìn giữ, bớt ăn chơi qua đêm lung tung lại, người như thanh niên đó khó kiếm lắm. Con bé cũng dạ dạ qua loa, rồi cùng sếp tiễn đoàn mình lên các phòng thủ tục, ở các phòng này thì người không có vé không được vào, nên cũng coi như là nơi chào tạm biệt. Mình là cấp dưới, nên phải tiễn đoàn con bé về, các sếp Nhật nói không cần tiễn ra ngoài đâu, đi xa quá, nên các sếp cũng chào hòi bắt tay nhau xin phép rồi kéo nhau về. Mình dõi theo con bé thật lâu, lòng đầy tâm trạng. Ừ thì ở một mối quan hệ trai gái, mình cũng có thừa nhận là có thích con bé một chút, thích tính cách trẻ con yêu đời của con bé. Thích cái cách sống khá dị của nó...
Con bé cũng quay lại nhìn mình, thấy vẫn còn mình mình đang đứng dõi theo nhìn nó, nó cũng cười, vẫy tay tạm biệt mình, mình cũng gật đầu, chào nó, cho tới khi không còn thấy nó nữa....
Về tới Sài Gòn tầm 11 giờ khuya, xe của các sếp đã đợi từ trước, mình cũng về nhà, mái ấm của mình, nơi có đàn mèo thân yêu đang ôm nhau ngủ.
Và rồi........
[next]

Chap 25 - Thôi xong

Lần này đi, mình rút kinh nghiệm nhiều đợt, nên mang theo 1 chìa khóa sơ cua để trong vali. Để lỡ sau này có bay đêm như vậy thì cũng không ra Pink ngồi nữa.
Nhờ bác bảo vệ kéo hộ vali vào thang máy, còn mình vác cái thùng đồ biển, tính luôn cả thùng cả đá cả đồ ăn bên trong thì cũng 2 chục kí chứ chả ít. Gọi cho Yuuki, nói với con bé là đã về tới nơi rồi. Con bé vẫn đang thức, chắc nó còn xem phim ảnh đọc báo gì đấy.
- Hôm nay không bay đêm nữa à cô bé?
- Anh muốn em đi lắm hở?
- Không. Tất nhiên không muốn rồi.
- Thế hỏi làm gì?
- Hỏi thăm tí thôi cũng không cho à
- Hổng thích được hỏi như vậy nhé.
- Ờ thế mai mốt không hỏi nữa.
- Mà anh đi mệt hông?
- Mệt, buồn ngủ nữa, giờ về là ngủ luôn.
- Ừm.
- Có chuyện không vui à?
- Ừ, thấy buồn
- Sao nè?
- Thì hổng ai ngủ cùng, ở một mình, buồn.
- Thì rủ thanh niên kia qua cho ấm.
- Hổng thích nghe anh nói như vậy nhé
- Dạo này khó tính thế.
- Ừ. Giận rồi.
- Trụi ui, giận luôn kìa.
- Giận thiệt.
- Thôi, anh xin lỗi. Thì lâu lâu em cũng nên rủ thanh niên đó qua chơi, nói chuyện cho đỡ buồn đi, chứ ở nhà thì chán chết, mà anh thì hông thích em đi bay đêm, nguy hiểm lắm.
- Biết rồi.
- Thôi ngủ đi, khi nào rảnh anh lại bay ra chỗ em
- Anh thì có bao giờ nhớ tới em đâu mà rảnh với hổng rảnh.
- Có chứ sao hông cô bé.
- Ờ, thôi, buồn ngủ rồi, anh cũng ngủ sớm đi nhé.
- Ừ, em ngủ ngon (Oyasumi)
- Oyasumi.
Haiz, phát mệt với con này. Cơ mà thôi, có vẻ mọi chuyện cũng sẽ ổn. Hy vọng thời gian này thanh niên ấy sẽ giúp con bé yêu đời, trân trọng tình cảm trai gái hơn.
Kéo mớ đồ vào thang máy, tự nhiên tim mình đập mạnh. Ờ... còn một tí nữa là về tới nhà, về tới tổ ấm của mình. Có em. Có thể giờ em vẫn đang thức để làm báo cáo, cũng có thể đang ngồi đợi mình, hay đang lăn ra ngủ, hớ hênh chẳng chịu đắp mền. À, còn Mèo Con nữa. Con bé ngó vậy chứ chuyện ăn ngủ cũng bê bối lắm. Lũ mèo này chả bao giờ biết suy nghĩ mà chăm sóc cho bản thân, cứ hứng đâu nằm đấy. Haizz. Tự nhiên, lại buồn cười, không để ý rằng thang máy đã dừng lại từ lúc nào.
Mở cửa phòng, một cảnh tượng không thể đồi trụy hơn hiện ra. Đồ đạc quần áo vương vãi đầy nhà, cửa phòng ngủ đóng kín mít, bên trong còn phát ra những âm thanh rên rỉ dợi dục không tả được Đờ mờ không lẽ chúng nó... hay nó dắt trai về nhà?
Không thể để yên cho chúng nó được, mình đạp cửa phòng, thì thôi rồi... 2 con đang xem porn con nào con nấy đều đang mặc bộ đồ ngủ mình sắm, trong trạng thái éo khác gì hôm bữa
Bị bất ngờ, chúng nó giật mình, gập lap lại, rồi bật dậy, quay sang nhìn mình.
- Anh!!
2 đứa nó reo lên. Anh anh cái mế nhé!
- Gì đây? Mới đi có mấy ngày mà 2 đứa hư hỏng quá rồi đó nha!
- Hổng có, tại chán quá hổng có gì làm nên 2 đứa rủ... coi... phim... một tí.
- Rồi coi mấy cái này hả?
- Hì. Thôi anh về rồi, hổng coi nữa. - em chạy lại nhảy lên người mình
Móa... nói chứ... không hiểu nếu mình khôgn về, sau khi xem xong 2 con sẽ làm gì nữa nghĩ tới đây đúng là kiềm chế không nổi. Đã bị vắt kiệt sức ở ngoài Vinh, về nhà còn gặp tình cảnh này...
- Giờ 2 đứa, thay đồ mặc ở nhà, rồi dọn dẹp hết đồ đạc ở ngoài dùm anh cái. Vợ con kiểu gì nhà cửa như cái chợ
- Sao hổng mặc đồ này? - Mèo con Mếu máo lên tiếng.
- Mặc cho bụi bay hết vào háng luôn à
- Dạ, thôi thay đồ
Nói là thay chứ chúng nó lấy mỗi đứa cái quần cụt, tròng vào, rồi đứa dọn dẹp đứa lau chùi chén đĩa. Mình cũng bỏ hết mớ mực tôm cá mắm vào tủ lạnh. May hồi đó tỉnh táo sắm cái 4 cánh để dự phòng đồ ăn cả tuần lỡ sau này cả 2 vợ chồng đều đi làm, giờ nhờ thế mới đủ chỗ chứa. Đồ ăn tạm thời cứ để đó, mai chia cho con Mèo với con Trang một ít, rồi vợ chồng anh Hà với chú Sáu một ít, chia thêm cho cậu mợ của em một phần, còn lại đem hết về nhà ăn dần, ăn uống nấu nướng cứ để mẹ với em hứng món nào nấu món đó.
Mình cũng lấy một ít ra hấp gừng với bia (như ở nhà con bé thư kí ấy, thấy mỗi món đó ngon nhất), rồi đập 2 con đi tắm. Đờ mờ chứ chúng nó lại đi tắm chung @@ càng ngày càng nghi ngờ giới tính thật của con vợ mình Chả biết chúng nó chơi bời thế nào mà tắm táp lâu vãi. Nấu nướng dọn dẹp xong, bày biện đồ, rồi lấy bia, đập đá xong chúng nó vẫn chưa ra.
Lúc sau, có vẻ vọc nước đã rồi, chúng nó mới chui ra, giờ mỗi đứa mặc mỗi cái áo khoác ngủ trắng. Ai không biết nó là áo gì cứ hỏi google nhé. Mình sắm 2 cái cho 2 vợ chồng, giờ chúng nó lôi ra mặc hết luôn. @@
- Nhìn ngon quá - Mèo con reo lên.
- Anh làm không ngon thì ai làm ngon em?
- Chồng em giỏi nhứt - em bồi vào
- Còn phải hỏi.
- Thôi ăn ăn ăn. Em đói - mèo con lại lên tiếng
Chả biết lúc đi chúng nó ăn uống thiếu thốn thế nào, mà đồ đạc trữ trong tủ lạnh vẫn chả thấy mất mát miếng nào, giờ ăn thì thôi rồi, mèo mà cắm mặt vào ăn như cọp ấy. Mình ăn no lắm rồi nên cũng qua quít vào miếng, còn lại để 2 đứa ăn hết. Cũng phải 3-4 con mực lớn, cả mớ tôm với 2 con bạch tuộc. Mực với bạch tuộc thì chấm mắm gừng, tôm thì muối tiêu chanh. Tất nhiên rau thơm các kiểu thì không được thiếu, ăn như truyền thống thôi. Quay qua quay lại hết sạch 2 đĩa đồ ăn với mấy lon bia.
- Ngooooon - Mèo con vừa xoa bụng vừa nói
- Ăn sạch luôn mà nói không ngon anh đạp cho đấy.
- Anh dữ quá, đi chơi về toàn me đánh em nha.
- Ai biểu ở nhà hư quá làm gì. Xúi chị coi phim bậy nữa đó.
- Hổng có xúi nha!
- Anh còn lạ gì em chị ở nhà thì hông bao giờ có trò này nhé
- Toàn nghĩ xấu người ta.
- Nói, lúc anh đi 2 đứa ở nhà có làm bậy gì hông?
- Hông, hổng có. - em lắc lắc đầu.
- Nhìn vào mắt anh nói. Khai thiệt anh nghe coi.
Em quay mặt qua chỗ khác
- Hổng có
Thôi xong...
[next]

Chap 26 - Đêm mây mưa

Mình nắm tay em, ra vẻ nghiêm túc nhất có thể
- Nhìn thẳng vào mắt anh trả lời, ở nhà 2 đứa có làm gì bậy hông?
Em ngoắt đầu đi chỗ khác, đáp lại bằng 1 vẻ mặt nhìn buồn cười không tả nổi
- Hông có.
Thôi xong. vậy là 2 đứa này me không có mình ở nhà làm trò bậy bạ gì rồi. Mà nghĩ lại cũng ức 2 đứa quậy thế lỡ có chuyện với con mèo ngố thì làm sao ăn nói với chồng nó.
- Quỳnh, lại đây anh biểu.
- Dạ. - vẻ mặt 2 con nhìn mình mà cứ sợ sợ mếu mếu, lúc đó mình muốn cười vỡ bụng ra mà éo được. Đang đóng vai thanh niên nghiêm túc Nên quyết định dọa chúng nó thêm tí nữa.
- Lần sau 2 đứa hông có được như vậy nữa nghe chưa. Anh mà biết đứa nào con coi bậy bạ hay làm gì bậy bạ nữa là anh bỏ mặc luôn, khỏi nói nhiều.
- Dạ.
- Anh ghét nhất con gái như vậy. Làm gì làm, phải biết nghĩ cho tương lai mình đã chứ.
- Dạ, em xin lỗi em biết rồi.
- Còn em nữa - mình quay lại nói với em - lớn rồi, hông lẽ đợi anh có mấy bữa cũng hông được hả? Bày trò với em út làm gì? Lỡ vì mấy cái này mà nó có chuyện gì thì làm sao giờ?
- Dạ lần sau em hổng như vậy nữa.
- Giờ 2 đứa đánh răng rửa mặt rồi đi ngủ đi. Anh tắm rừa, soạn đồ dơ ra giặt rồi mới ngủ.
- Anh hỏng ngủ cùng tụi em hở.
- Anh còn nhiều việc lắm.
- Anh còn giận hở.
- Ai kêu hư quá làm gì.
- Thôi, đừng giận nữa, em xin lỗi rồi mà - em mếu máo - hay để em pha cafe cho uống.
- Uống cho khỏi ngủ hở em?
- Đi tắm xong là ra ngủ với em nhaaaa. Em đợi đó.
Em cứ lắc lắc tay mình, nhìn cái vẻ mặt vòi vĩnh đó đúng là không từ chối được. Haiz. Trong lúc 2 đứa nó đánh răng rửa mặt gì đó, mình cũng lấy mớ đồ dơ bỏ hết vào máy giặt. Lũ này không có mình thì ở bẩn vl, đồ 3 ngày chúng nó cũng chả giặt luôn. Vợ với chả con.
Lúc sau chúng nó cũng ngoan ngoãn lên giường, mình cũng tranh thủ tắm táp tí. Nãy đi về thay mỗi cái áo, rồi bay vào làm đồ ăn luôn.
Dưới làn nước ấm, kỉ niệm với em, và với con bé thư kí lại ùa về. Ờ, biết bao nhiêu lần, dưới làn nước như thế này, mình với em, cũng như mình với con bé đã...haiz. Hôm nay không có con mèo cái ngáng đường đó thì chắc cũng rủ em tắm cùng rồi
Lúc đó, nhu cầu sinh lý nó lại tới... "ê mà khoan, không lẽ đêm nay có khi lại được... với cả 2 đứa chúng nó"? 1 ý nghĩ xỏ lá nhất lần đầu tiên lóe lên trong tiềm thức... Không được. Làm quái gì có chuyện đó được. Mình cũng hứa là sẽ gìn giữ con Mèo rồi. Mà đm... lỡ tụi nó làm quá thì sao? Thôi kệ mẹ nó, lỡ có gì xảy ra thì tới đâu hay tới đó.
Dự trù hết khả năng xảy ra, mình cũng chăm chút mọi thứ thật chỉnh chu, tắm táp thơm tho, xịt ít dầu thơm, chải chuốc cho đẹp, khởi động tay chân cho kĩ...
Rồi mình, mặc mỗi cái quần bò ngang gối, mở cửa phòng tắm bước ra với tất cả yêu thương.
Yên lặng...
Chắc tụi nó muốn làm mình bất ngờ Nghĩ thế, mình càng thư thả lau sạch tóc, vờ dọn dẹp gì đó, tắt đèn, rồi chạy như bay vào phòng ngủ..... Và rồi.... cảnh tượng không đáng có nhất diễn ra ngay trước mắt....
2 con quỷ cái đang ôm nhau... ngủ. Và ngủ say như chết @@
Cảm giác hụt hẫn éo thể nào tả nổi. Giấc mơ huy hoàng nhất của một thằng đàn ông tan thành mây khói. Haiz. Do ăn ở cmnr.
Mình ngồi lại góc giường. Ngắm 2 con mèo hư hỏng này ngủ. Nói là thế chứ thật ra chả biết làm gì khác. Ngủ tí trên máy bay nên giờ không thấy buồn ngủ lắm. Cả buổi chiều đi chơi mà chả biết sao lại không thấy mệt.
Nhìn 2 thiên thần nhỏ của mình ngủ, cảm giác bình yên vô cùng. 2 đứa năm đó, miệng chúm chím, như muốn nói gì đó, rồi lại cười cười. Haiz, chắc 2 đứa này cũng cả ngày đi học đi làm không ngủ, giờ ăn uống no say chúng nó mới chịu yên. Bấc giác, mình nghĩ... phải chi cứ mãi mãi thế này lại hay. Mỗi ngày về nhà xử lý mớ bòng bong 2 đứa nó bày ra, rồi chọc ghẹo, chơi đùa, kể chuyện cho nhau nghe, được ăn uống cùng nhau, cái bối cảnh hậu cung này đúng là rất thú vị.
Mỗi cái... ước mơ chỉ là ước mơ thôi. Sớm muộn gì mình cũng phải tiễn cho Mèo nhỏ ra đi. Một ngày đẹp trời nào đó nó sẽ tìm được người dành cho nó. Tới lúc đó, nơi này chỉ còn lại 2 đứa mình, chắc sẽ không ồn ào, bê bối vậy nữa, nhưng chắc cũng sẽ vui, ít người không vui bằng nhưng chắc cũng không tới nỗi buồn. Dù gì con bé cũng chỉ là một người đi ngang cuộc đời 2 đứa mình...
Mình ra ngoài, làm ly cafe rồi mang vào phòng. 2 đứa vẫn đang ngủ, tiếng thở vẫn đều đều. Ngoài trời, mưa xuân đang rơi. Cái không gian u ám buổi tối, cộng thêm cơn mưa, như đang cố gắng gợi lên trong lòng mình một kỉ niệm, một quá khư mình chẳng bao giờ muốn quên... Và nó đã thành công...
Mình kéo mền đắp cho 2 đứa. Con gái con lứa gì ngủ xấu nết vãi, cả 2 đứa luôn ấy. Quần áo thì xộc xệch, hở trước hở sau, đồ lót thì không mặc... Tới phát mệt 2 con này, học đâu ra cái thói dụ trai kinh thế không biết.
Mình choàng tới, hôn lên trán Mèo con một cái, "ngủ ngon". Con bé cười cười, rồi quay lưng vào tường ngủ tiếp, rồi mình choàng tới người em, hôn nhẹ lên môi em mội cái, em cũng giật mình. Có vẻ em vẫn đang lim dim ngủ. Rồi em cũng hôn mình, vẫn cái tư thế lim dim mắt không mở ra nổi đó,... "ngủ ngoan, em nhé". Mình hôn lên trán em, rồi ngồi lên, tựa vào thành giường. Em nằm lăn qua, ôm lấy tay mình...
- Nếu là em, em sẽ cho anh hôn em nhiều như vậy chứ?
- Nếu là em, em sẽ vẫn thức cả đêm đợi anh về, trên bàn ăn vẫn đang đợi sẵn món anh thích, như ngày xưa em vẫn từng làm, đúng không?
- Nếu là em, dù là mưa như thế nào, và dù anh có khuyên ngăn thế nào, em cũng thà bỏ giấc ngủ chứ không bỏ ngắm mưa, phải không nè?
- Nếu đó là em, biết đâu bây giờ chúng ta đã là một gia đình nhỏ, có khi đã có con cũng nên. Hì, nếu theo dự tính, bé Vy giờ chắc cũng được hơn 1 tuổi rồi em nhỉ? Có khi nó đã biết nói tiếng Pa Pa rồi cũng nên.
- Anh đã hứa cả đời chỉ có một mình em, nhưng giờ, anh đã yêu một người khác, cũng đang có tình cảm khá đặc biệt với một người khác nữa. Em có giận anh không?
- Anh tham lam quá phải không em?
Tình yêu đầu của chúng ta... gắn liền với cơn mưa, nói tiếng yêu đầu cũng trong cơn mưa, hôn nhau lần đầu tiên cũng dưới mưa... ngày em đi, trời cũng đổ mưa tầm tã. Anh ngốc thật... Anh chưa bao giờ tha thứ cho mình... Còn em? Em có tha thứ cho anh không?
Hôm sau, Thứ 7, cuối tuần, mình dậy sớm, làm ít đồ ăn cho 2 đứa, rồi chạy lên công ty lấy tiền thưởng. Tới trưa thì về nhà, 2 đứa đã thay đồ khác, đồ ăn trưa cũng đã nấu sẵn, nhà cửa cũng gọn gàng hơn. Mình cũng ăn rồi nghỉ ngơi, đùa giỡn với 2 con mèo một chút, rồi chở Mèo con về nhà, mang theo một tí tôm mực biếu nó với trang, với vợ chồng anh Hà chủ nhà trọ. Tặng mỗi người món quà lưu niệm, ai cũng vui.
Chiều chiều chút mình cũng gọi taxi, rồi mình với em vác hết đồ ăn quà cáp gì đấy lên xe, đèo về nhà. Mình cũng đem chia cho cậu mợ của em một phần, rồi cùng mẹ mang biếu ngoại 1 phần.
Xong xuôi đâu ra đấy, chiều hôm đó cả nhà làm tiệc. Mẹ mua thêm đâu cả gần kí bê thui, cậu em thì vác rượu Tây sang, chú Sáu mua thêm đồ rồi cùng với cậu làm lẩu hải sản. Em mình dẫn con em đi chở thùng nước ngọt. Cứ thế cả nhà lai rai tới tận khuya.
À, về chú Sáu, mấy chương trước giới thiệu rồi, chú là tài xế của Sếp, mình với chú khá thân nhau. Chú ít nói về công việc và ít đề cập tới chuyện riêng tư của sếp, nhưng những chuyện khác ngoài đời, chú đều rất sôi nổi và sống khá tình nghĩa, hàng xóm có chuyện gì thì chú không ngại đi giúp. Tuổi trẻ cống hiến cho Tổ Quốc để rồi bị phũ, chán nản, chú sống độc thân vậy tới giờ, không vợ con gì. "tiền tài công việc chả bao nhiêu, lấy vợ đẻ con làm gì để chúng nó khổ" - chú hay nói thế.... Mình khá quý chú, nên có kèo nhậu nào cũng rủ chú tham gia cùng.
Hôm sau, vợ chồng mình rủ mèo con với Trang đi ăn, rồi nhờ chú Sáu đẩy 3 con vịt cái ấy vào Vincom chơi (có con bạn của mình đang làm ở quán ăn Nhật trong đó), cho chúng nó shopping ăn uống coi phim gì đấy đi. Đi cùng đám chúng nó tới giấc trưa tầm 2-3 giờ thì về, rồi thả chúng nó lại nhà anh Hà, để chúng nó với chú phụ vợ chồng anh làm đồ ăn. Mình mình mượn xe chú đi gặp Ly một chút. Em cũng kêu được thì rủ Ly qua cùng. 2 ngày nay con bé cứ gọi điện réo mãi. Mấy ngày ở Vinh ngày nào cũng 1-2 cuộc gọi từ nó...
Thấy đi 4 bánh tới nhà Ly, ba mẹ Ly có vẻ khá hài lòng, dù mình giải thích là xe của sếp Ngồi trò chuyện về chuyến đi với cô chú một chút, rồi khi thấy đứa con gái rượu sửa soạn trang điểm như một con tông túa xong, cô chú cũng đuổi khéo 2 đứa đi, mặt cười đầy nguy hiểm Ngồi trên xe con bé cứ dỗi tới dỗi lui dỗi này dỗi nọ, rằng tại sao đi không nói với em, đi không nhắn trước ngày về để em ra đón blah blah.
Cafe cà pháo, dạo mát công viên một chút, rồi mình nói đang có tiệc nhà ông bạn, có cả em cũng ở đó, mình hỏi thử xem con bé có muốn đi không, tại đi lẻ thì mình không đi chơi lâu được. Thế là con bé gật đầu. "Kệ đi đâu đi, miễn đi chơi là được".
Và sai lầm là ở đây... vừa xuống xe, 2 con mèo ngố nhìn nhau bằng ánh mắt hình viên đạn Thậm chí chả thèm chào hỏi nhau. Trực giác cho thấy có điềm chả lành, mình kêu em tới giảng hòa, cũng véo mặt mỗi con một cái.
- Tiệc của anh với bạn mà 2 đứa phá hỏng đi, anh giận bỏ mặt 2 đứa đấy.
- Dạ, em xin lỗi, em biết rồi - 2 đứa lên tiếng
Lát sau, đang ăn Ly nhắn tin:
- Đa tình quá nha.
- Sao em?
- Quỳnh thích anh lắm luôn kìa.
- Sao em biết
- Trực giác con gái.
Mình cũng quay sang nhìn con mèo nhỏ của mình, mặt nó vêu vêu lên có vẻ nó cũng có cảm giác gì đấy tương tự nơi con mèo lạ vừa đặt chân tới.
- Thôi nào, cười lên cái để anh ăn ngon miệng coi - mình nhắn cho nó
- Hổng cười được, cụt hứng rồi
- Sao vậy?
- Anh nhiều ghệ vãi
- Có đâu con em kết nghĩa đấy
- Ơn nghĩa gì đây.
- Thôi nào, cười cái đi anh thương
- Thương nhiều hơn nó
- Ừ.
... Haizz... Bi kịch....
[next]

Chap 27 - Tâm sự với Ly

Buổi tiệc tối trôi qua, đối với đám đàn ông và đám ngoài cuộc thì là vui, còn đối với người trong cuộc thì là cực hình. 2 con mèo nhỏ cứ gầm ghè nhau, không con nào nhịn con nào. Mình cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra, nên phần lớn thời gian ăn chỉ là nói chuyện với mấy đồng chí khác, hoặc gắp đồ ăn cho em, còn em thì gắp đồ ăn cho chúng nó.
Đây không phải lần đầu vợ chồng anh Hà gặp em, trước đó mấy lần qua rủ đi ăn có gặp rồi, cũng nói chuyện này nọ. Đã từng bị thằng bạn chí cốt lừa đi bộ đội rồi cướp vợ, anh Hà giờ là người rất khó để làm bạn, hàng xóm sợ ra mặt luôn, nhưng một khi đã làm bạn rồi thì chơi với nhau rất "thật". Bản tính anh trước giờ là thế, dù cho nó có bị thằng bạn đểu kia phá hoại tới mức nào. Chưa bao giờ mình gọi nhờ vả gì mà anh không giúp, cũng như chưa bao giờ nhậu mà anh không góp mồi góp rượu. Nhiều lần cuối tuần mình rủ anh đi uống, thế là vợ chồng anh đi chợ làm cả nồi lẩu, rồi điện gọi cả mình lẫn chú Sáu với mấy thằng đệ qua nhậu. "Rượu nhà ngâm sẵn, đồ ăn cũng có sẵn, anh thì chả cần mày đem theo cái gì qua, cần mấy đứa bạn chí cốt ngồi uống với anh tới nửa đêm là được".
Ly có vẻ không quen với cái không khí bình dân này nên con bé ăn khá ít Một phần lý do có vẻ do giận mình và Mèo Con. Trong buổi tiệc nó cũng ít nói, ai hỏi gì trả lời nấy chứ không tự mở lời, mình thấy cứ thế cũng không hay, nên tầm 8 giờ hơn, mình xin phép đưa nó về trước, có gì tí quay lại uống tiếp. Em với Mèo con với Trang lúc đó cũng ngồi náng lại một tí, rồi lúc no say chúng nó kéo nhau vào phòng trò chuyện. Bàn nhậu khi đó còn vợ chồng anh Hà, chú Sáu với 2 thằng đệ của anh, thêm thằng Hiếu bạn mình nữa.
Cách đó không lâu, Hiếu với Trang đã update relationship là "đang hẹn hò" trên face. Ngó vậy chứ mình làm mai mát tay vãi. 2 kèo đi chơi là chúng nó thành đôi rồi Dạo này Hiếu cũng hay qua chở Trang đi chơi nên cũng bắt đầu thân với anh Hà.
Mình thì chào mọi người cái rồi lại đánh chiếc 4 bánh chở Ly đi. Dừng tạm ở công viên trong khu chung cư gần đó.
- Giờ đi đâu cô nương
- Chán quá, muốn về ngủ.
- Giận anh à?
- Ai dám giận anh. - vừa trả lời, mặt con bé vừa mếu máo, cứ như đang sắp khóc tới nơi rồi.
Mình cũng leo xuống ghế sau, véo má véo mũi con bé, cố chọc nó vui, nhưng có vẻ điều đó chỉ càng làm nó buồn thêm.
- Em ghét anh rồi à?
- Hổng có - con bé khóc.
- Em giận chuyện anh với Quỳnh?
- Thấy buồn thôi. Tại trước giờ em nghĩ anh chung tình lắm.
- Thật sự anh coi nó như em gái thôi.
- Em út gì mà nhìn anh bằng ánh mắt đó.
- Em nhìn ra à?
- Chứ gì nữa. Con gái nó vậy đó, ai thích người mình yêu thì nhìn cái là biết liền.
- Ghê dzậy. Mà anh là người em yêu hồi nào zậy cô bé
- Nói cho anh hiểu thôi, có cần bới móc dzậy hông?
- Ờ thôi, anh hiểu.
- Anh nữa đó, đừng tưởng em hông để ý, anh cũng thích con bé.
- Hử? Thì thích như anh trai thích đứa em gái mà
- Thích kiểu khác. Ánh mắt anh nhìn nó, giống như ánh mắt anh nhìn em dzậy đó.
- Thì anh cũng coi em là em gái còn gì.
- Hơn em gái một chút.
- Ừ. Có thể nói là vậy
- Zậy là tự thú nhận rồi nha. Anh thích nó đúng hông.
- Haiz, ừ, cãi nhau chả bao giờ lại em. Thì cũng có duyên gặp nó, giống như anh cũng có duyên gặp em đấy, nên cũng có chút tình cảm.
- Ừm.
- Có điều, anh thật sự chỉ mong 2 đứa có thể coi tình cảm 2 bên như anh trai em gái, vì có tiến cũng không được, còn kêu anh phũ với cả 2 thì anh thật sự không thể.
- Tham quá nên không muốn bỏ ai chứ gì.
- Hông, anh từng chịu cái cảm đau khổ đó trong suốt cả mấy năm trời, nên anh không muốn để ai phải đau rồi làm gì dại dột nữa.
- Anh nói nghe ghê quá.
- Thiệt đó, nhiều lúc anh định nói thẳng, phũ luôn với em và với Quỳnh, rồi cắt liên lạc luôn. Nhưng rồi anh lại sợ 2 đứa suy sụp quá, rồi làm gì đó bậy bạ, khi đó thì cả đời này anh cũng không tha thứ được cho mình.
- Thôi đi ông, anh nghĩ em dễ vậy lắm hả?
- Ừ. Vào một ngày không đẹp trời thì chuyện gì cũng có thể xảy ra mà em.
- Anh cứ dzậy hoài sau này mất vợ thật đó.
- Mọi chuyện của anh, kể cả chuyện anh đang nghĩ gì, anh đều nói với chị. Chuyện chúng ta sẽ sớm được giải quyết theo cách tốt đẹp nhất thôi, anh tin là chị hiểu, cũng tin anh.
- Em thấy phục chị luôn đó. Anh mà là người yêu em thì đừng mơ léng phéng với con khác. Em đu theo anh cả ngày luôn.
- Ràng buộc quá cũng không tốt đâu em, yêu nhau cần cho nhau những lựa chọn, để biết có còn hợp nhau hay không chứ.
- Em hông biết. Cũng hông quan tâm.
- À, mà em cũng không định tiếp tục với người kia nữa hả?
- Hông.
- Sao zậy? Giận nhau vu vơ cái rồi chia tay luôn à.
- Hì - con bé cười - chỉ là... em cảm thấy người đó ích kỉ quá.
- Thì yêu nhau cũng nên ích kỉ một tí chứ em.
- Ừm, với lại, người đó yêu em nhưng lại tính toán so đo nhiều thứ lắm, em hông thích.
- Thì cả 2 còn con nít mà.
- Nhiều lúc, người đó quan tâm, hay hỏi han tới công việc của ba mẹ em, hơn là hỏi bữa nay em thích ăn gì, bữa nay em có nhiều bài tập không, bữa nay có thích đi công viên chơi không. Kiểu vậy đó.
- Nghe hông ổn nhỉ.
- Ừm. Bữa đó em phải tiễn đứa bạn thân hồi cấp 3 đi nước ngoài, em buồn lắm, nhưng em đã cố ra vẻ bình thường với người đó. Còn người đso thì dường như chẳng quan tâm tới cảm xúc của em, chỉ muốn dẫn em đi ăn này ăn nọ, rồi định về nhà gặp mặt ra mắt gia đình em.
- Anh chàng đó nhìn thế mà tệ nhỉ.
- Ừm, em thật sự cần một người ít nhất là có thể hiểu em một chút, hay chỉ cần quan tâm em một chút. Lúc đó, nếu người đó hỏi "bạn thân em đi mà em hông buồn hả", thay vì nói "thôi mình đi ăn kem nha em", thì có khi mọi chuyện đã khác.
- Ừm.
- Rồi em nói người đó em cần cả 2 suy nghĩ lại về tình cảm này. Rồi em đón taxi về, xong thấy chán quá nên đi bộ đâu đó chơi, tới rạp phim thì gặp anh.
- Thì giờ gặp rồi nè.
- Ừm, nhờ đó em mới có thêm động lực để chấm dứt với người đó. Cũng có chút hy vọng là trên đời này người thật sự quan tâm em là ai, em như thế nào đang vui hay buồn, người không quá quan tâm tới việc ba mẹ em làm gì, vẫn còn trên đời. Ít ra nếu không còn ai nữa thì vẫn còn anh.
- Nói vậy anh càng thấy khó xử hơn đó.
- Ừ, nên em quyết định đi để không ai khó xử nữa.
- Hình như em đang biến anh thành thằng tội đồ.
- Chứ còn gì vợ con tới nơi rồi còn đi ôm gái, cưa gái công khai như anh thì không tội cũng hơi lạ đấy.
- Anh chỉ hy vọng em sẽ học tốt để giúp gia đình, nếu tìm được một người có thể theo em cả cuộc đời này thì càng tốt.
- Em cũng hy vọng vậy, suy cho cùng thì thời gian và công việc nhiều khi sẽ làm em quên đi tình cảm này.
- Ừ. ^^
- Anh ôm em được chứ?
- Sao nửa ngày vậy cô nương? - rồi mình cũng ngả ghế ra, ngồi dọc lại, tựa vào cửa, rồi kéo con bé lại, ôm em nó vào lòng.
- Ấm quá. Hì. Chỉ là muốn biết người mình yêu và thật sự quan tâm mình ôm mình sẽ thế nào thôi.
- Yêu đương gì sớm zậy em.
- Lỡ rồi biết sao giờ.
- Chỉ là anh thấy nếu gọi nó là tình yêu thì hơi sớm, có khi chỉ là rung động nhất thời của em thôi.
- Em có nhiều điểm giống chị, nhưng rồi em biết, anh quan tâm em vì em là em, anh cũng chưa từng tính toán gì về gia đình em, rất sòng phẳng trong mọi chuyện, bên cạnh anh em thấy rất thoải mái, ít ra anh cũng sẽ quan tâm hơn tới việc em đang như thế nào.
- Anh có tật nhiều chuyện mà
- Như đợt rồi đi chơi đó, chỉ vì muốn em hông buồn nữa mà anh dầm mưa cả buổi luôn. Lúc đó thấy thương mà tội anh lắm.
- Miễn mấy đứa vui thì làm gì chả được. Với lại đi chơi với em mà để em ngồi xụ mặt ra 1 đống thế đâu có ổn.
- Hỏi sao không cả bầy ghệ luôn
- Thật sự anh chỉ yêu chị, còn với em và Quỳnh, 2 đứa chỉ là những đứa em đặc biệt của anh. Anh chỉ hy vọng có thế.
- À mà em hỏi này.
- Sao em?
- Sau này em về mình còn làm bạn như vầy được hông?
- Được chứ sao hông? Hỏi gì lạ vậy?
- Hông có gì. Hì. Vậy là được rồi.
- Con này lạ bây
- Mà... lúc đó có gia đình rồi, tình cảm của anh dành cho em có như trước không? có còn quan tâm tới em không?
- Còn. Nhưng sẽ không ôm ấp như này được. Ngoài ra anh cũng sẽ lo cho gia đình nên mình cũng sẽ ít gặp. Sợ lúc đó em lại buồn chán anh thôi.
- Chắc hông đâu, nếu lúc đó còn ế thì em cũng cần ai đó chia sẻ mà.
- Ừ, vậy cứ tới gặp anh chị, con anh chắc cũng thích có thêm 1 cô Ly tới nhà chơi đó.
- Anh định đặt tên con là gì?
- Con gái thì là Yến Vy, con trai thì anh chưa nghĩ ra tên.
- Sao lại là Yến Vy?
- Ai cũng hỏi câu này nha. - rồi mình lấy điện thoại, soạn 1 tin nhắn,vọn vẹn 5 từ, ý nghĩa nội dung tên này, rồi gửi cho con bé.
- Lãng mạn gởm, hỏi sao ai hông yêu.
- Hờ, anh mà
- À, con trai đặt Gia Bảo nhé, em thích tên đó.
- Nghe giống bao giả quá @@ anh thì thấy hông hay.
- Bậy bạ kinh.
- Mà tụi mình có con khi nào thế
- Ý là con anh chị ấy.
- Ừ anh cũng thích tên Bảo, nhưng chắc sẽ không dùng Gia Bảo đâu
- À nếu con gái sau thì đặt tên Gia Hân hay Hoài Thương đi.
- Ừ, anh cũng thích 2 tên đó. Tên nghe hay thật. Mà sao em hông dùng mấy tên đó đặt cho con em? Giờ đặt hết cho con anh thì sau này đâu còn tên đẹp nữa.
- Kệ. Mai mốt có con rồi em tính tiếp.
- Ừ. Có gì nói anh, anh nghĩ cho chục tên.
- Anh.
- Sao nè cô bé?
- Nếu mai mốt em đi luôn thì anh có còn thương em hông?
- Còn. ^^
- Hì. Cảm ơn anh. Giờ chở em về nè, không lẽ định bỏ vợ bỏ bạn ngồi đây ôm người ta tới sáng luôn à.
- Ừm, thì về.
Con bé cũng lên ghế trước, không ngồi ghế sau nữa, nó kêu ngồi vậy nhìn mình rõ hơn. Cũng lạ. Con bé không còn ở đây bao lâu nữa, nên mình cũng cố gắng chiều lòng con bé. Ít ra giúp nó có tinh thần, chuyên tâm học hành sẽ tốt hơn là tặng nó 1 cú sốc trước ngày đi.
Tới tận hôm nay, khi cafe với con bé, mình vô tình liếc qua điện thoại con bé, nơi có cuộc gọi nhớ của mình hồi sáng, với dòng tên to đùng: "Papa của bé Hoài Thương".
[next]

Chap 28 - Tâm sự với Mèo Con

Một chút về hiện tại, lúc mình đang viết chương này.
PS: Có 1 ảnh, đã thu nhỏ hết mức có thể. Tuy nhiên, mình không hy vọng mình hay các nhân vật trong câu chuyện này bị lộ info. Thím nào biết, thì hoặc im lặng, hoặc pm trò truyện với mình trên này hoặc trên face, không thì thôi đừng mò mẫm tội nghiệp. Đừng tỏ vẻ hiểu biết như những con đàn bà, rồi kéo theo rắc rối về sau.
Rất nhiều người pm hỏi, nên mình cũng thử dại dột chiều lòng mọi người 1 lần. Hy vọng mọi người cũng chiều ý mình.
Lục lọi, bới rác soi mói hay gì đấy không phải hành vi tốt đẹp gì, rất nhiều thớt trong này đã ra đi rồi, nếu bạn muốn thớt này cũng như thế thì bạn cứ làm. Mình trước giờ luôn tạo thiện cảm với mọi người, nên hy vọng mọi người cũng có thiện cảm với mình.
Nói luyên thuyên thế thôi. Thanh niên tàu ngầm nhiều chuyện nào có ý địch mò info, có mắt thì đọc, có cái đầu thì hiểu.
Những điều nặng lời trên không áp dụng với những người không liên can (không phải thể loại mò info, trẻ trâu manh động...), hy vọng mọi người vẫn vui vẻ thưởng thức câu chuyện.
Hôm nay được (xin) nghỉ làm từ lúc trưa, ngày cuối nên về sớm, ăn trưa với lũ mèo rồi bí mật nhốt mình trong phòng, bật con lap, lấy mớ dụng cụ mua sẵn, ngồi hí hoáy làm quà valentine cho 3 đứa: 3 cái cối xoay gió (hay cái gì đó tương tự) làm bằng giấy cacton, mỗi cánh quạt là nơi dán ảnh kỉ niệm của mình và mỗi đứa.
Tới tầm 8h tối là xong. Gói quà lại đàng hoàng. Ngoài quà handmade còn tặng thêm mỗi đứa một số món:
- Cho em: một lọ nước hoa với một bộ váy công sở màu đỏ, cùng với một khăn len choàng cổ và một cái nón len. Sắp đi Đà Lạt rồi nên chuẩn bị trước cho ấm.
- Cho mèo con: combo găng tay, vớ chân, khăn len. Vì nó cũng đi cùng
- Cho Ly (mèo lạ): đôi giày con bé thích, lần trước ở shop con bé ngại không mua.
Chụp với Ly hồi đi Nha Trang vừa rồi. Hình với Ly mình đều để trong máy con bé, nên tạm thời thay các cánh quạt = lịch 2015 mình có nhắn con bé gửi mình ảnh đi chơi để mình in ra ra rồi dán đè vào đó ^^, nhưng con bé nói để nó tự làm. Với mèo con và em thì full 100% là ảnh kỉ niệm nhé!
Bỏ hộp, gói gém xong thì vác tới nhà tặng từng đứa. Cũng chào hỏi ba mẹ Ly, trình bày lý do luôn. Cô chú nghe cũng vui ra mặt, mời mình ở lại chơi nữa, nhưng mình lấy lý do về nhà chuẩn bị nên trò chuyện tầm 15 phút rồi rút sớm. Sang tặng Mèo nhỏ cuả mình, con bé đang ngồi coi phim với Trang, trông nó hớn hở ra mặt luôn.
Về nhà thấy vợ đang ngồi chơi với mẹ, thế là kéo vợ ra tặng vợ. Vợ cảm động thơm 1 cái giữa nhà muốn xỉu luôn Mẹ thấy cũng hết hồn @@. Xong vợ tung ta tung tăng mở qua, rồi nhảy nhót om sòm lên. Sau đó cất quà vào hộp rồi coi phim tiếp.
Vợ kêu đi ngủ sớm để mai sửa soạn đồ, cùng công ty khăn gói qua Campuchia 5 ngày. Tiệc tùng tất niên, thêm du lịch chùa chiềng gì đó thì hết 2-3 ngày thôi, nhưng mình với vài người nữa phải qua sớm để soát lại các khâu chuẩn bị tiệc, rồi danh sách, vị trí khách mời, kiểm tra lại xe cộ đường sá... Nói chung là sắp mệt rồi đây.
Vợ ngồi coi phim với mẹ, mình thì trên này vừa chơi game vừa hóng F33. Xong vợ lên xoa xoa, nựng mặt mình mấy cái. Mình cũng kéo em lại ngồi trong lòng mình, chơi chung. 2 đứa cứ thế vừa chơi game vừa hôn nhau.
Xong ván, em đập mạnh "đi ngủ sớm đi mai còn nhiều việc lắm đó anh" Thế là bao nhiêu suy nghĩ và dự tính lóe lên trong đầu mình Phụ mình xếp quần áo, chuẩn bị giấy tờ passport, tiền... 2 đứa nằm đứng ôm nhau, thơm nhau một chặp nữa, rồi vợ làm mặt phụng phịu:
- Mai em nộp báo cáo rồi, hổng ở đây chơi với anh được. Mấy con bạn chung nhóm em cũng đang quà nhà em rồi, giờ phải về nhà thức đêm làm nè. Mai anh đi rồi mà bữa nay hổng được ở lại chơi với anh, buồn lắm.
- Thì mấy bữa nữa em qua đó chơi với anh. Sẵn mang cái áo cưới qua luôn nhé, anh nhắc trước lỡ bữa đó quên nữa.
- Biết rồi. Mà qua đó hổng có trai gái gì nghe chưa.
- Dạ.
Thương em lắm. Mình kéo em lại, thơm em cái rồi cõng em về trong lời trêu chọc của mẹ và bà con hàng xóm. Em vừa ngồi trên lưng mình, vừa cầm món quà Valentine mình tặng ^^ trông hớn hở vô cùng.
.... đêm dài, lại ngủ một mình... buồn buồn viết chương này chơi....
***
Chở Ly nhà, chúc con bé ngủ ngon, chào hỏi cô chú, rồi mình dong xe về bàn nhậu. Lũ con gái đã kéo vào phòng nói chuyện, còn đám đàn ông ngồi ngoài. Sau khi ăn uống no say tới gần nửa đêm, mình xin phép vào nói chuyện với Mèo Con một chút, mấy người còn lại thì tranh thủ dọn dẹp. Em với Trang cũng ra dọn phụ, để lại chút không gian cho 2 đứa.
Mèo con thấy mình vô, thì lủi thẳng vào trong góc, lấy con gấu bông ra ôm, rồi ngồi vọc tai vọc mũi con gấu, ra vẻ không quan tâm gì tới mình.
- Còn giận anh à cô nương?
- Hổng có.
- Hổng có mà trốn trong này?
- Kệ em.
- Giận chuyện anh với Ly hở?
- Hông có.
- Để anh cho em coi cái này.
- Gì vậy anh?
- Là hình của anh với người anh yêu ngày xưa. Hồi mình mới quen em hay hỏi anh mà.
- Chi dzậy?
- Coi rồi em sẽ hiểu.
Mình mở album, đưa điện thoại cho con bé. Vừa xem, con bé vừa bịt miệng... như muốn che đi cảm xúc của nó. Nước mắt con bé rưng rưng
- Em hiểu rồi chứ?
- Ra là thế.
- Ừm. Anh chị tình cờ gặp Ly cách đây 2-3 tuần trong rạp chiếu phim, rồi cũng làm quen từ đó luôn.
- Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra ha.
- Ừ. Cũng giống như em, anh chị rất quý con bé, coi con bé như người thân của mình. Nên anh cũng hy vọng em cũng nên coi con bé như một người bạn, đừng nhìn nhau bằng ánh mắt như vậy nữa.
- Nhưng rõ ràng Ly thích anh mà.
- Anh biết, nhưng anh chỉ coi Ly là em gái, và Ly đang dần chấp nhận điều đó.
- Em biết rồi. Em sẽ cố.
- Cười 1 cái đi nè.
Rồi mình véo má con bé. Kể nó vài câu chuyện vui, lúc sau con bé cũng tươi tỉnh trở lại.
- Giữa em với Ly anh thương ai hơn? - con bé ngả đầu vào vai mình hỏi
- Ngang nhau, cả 2 đều là em gái của anh mà.
- Thương em hơn!
- Ừ, thương em hơn.
- Em thấy anh chiều Ly dữ quá. Cái gì cũng theo ý Ly hết.
- Ừm. Vì anh mà con bé sắp phải ra nước ngoài du học rồi, nên thời gian này anh muốn làm mọi thứ con bé thích để con bé vui, có sang đó cũng còn tinh thần mà học tập.
- Anh lúc nào cũng thế nhỉ.
- Ừ, tính anh em biết mà.
- Tự nhiên nghĩ tới chuyện xa anh em buồn quá.
- Còn lâu mà, ít nhất tới khi em lấy chồng. Mà nếu lấy chồng trên này thì còn gặp anh dài dài
- Ừm, vậy khi đó anh sẽ còn thương em chứ.
- Còn. Chắc chắn còn.
- Em biết rồi.
- Ừ, thôi ra phụ anh chị ngoài đó dọn dẹp nè, rồi anh chị còn tranh thủ về mai đi làm sớm nữa.
- Dạ.
Tối hôm đó em mang quần áo sang nhà mình, 2 đứa tắm rửa rồi ôm nhau ngủ, tới sáng hôm sau thức dậy, ôm nhau rồi hôn nhau, chào tuần mới theo cách truyền thống. Rủ Mèo Con đi ăn sáng, cùng tới trường, tới chỗ làm của từng đứa. Mỗi ngày cứ thế trôi qua yên ả... Lặp đi lặp lại, nhưng không nhàm chán, lũ mèo nhà mình vẫn tràn ngập tiếng cười....
Cho đến một ngày.... Có vẻ mình sẽ nhớ mãi ngày đó, 9/2/2015.... Tức cách đây 3 ngày...
[next]

Chap 29 - Bị úp? Đi Cam. Và lời cầu hôn...

Motiv cũ lắm rồi... Thanh niên nào đó yêu thầm đứa nào đó rồi tới gặp mình rồi bị thế nào đó. Nói chứ mình éo bao giờ tin cái motiv thần thánh đó trong mấy vụ review, nhưng ai ngờ vụ này lại xảy ra với mình. Tin không tùy nhé.
Mình không gọi là cao to lắm, cao thước 7, 62 kí thôi. Được cái ngày xưa học ĐH ở FPT thì cũng la liếm CLB võ 3-4 năm. Thời đó là môn bắt buộc phải học suốt 4 năm, giờ nghe đâu học có năm đầu thì phải. Có thím hồi trước hay hỏi body mình thì liếc qua ảnh phát trước khi đọc nhé!
*mập nên nhìn hơi lùn*
Hôm đó Ly gọi rủ vợ chồng mình đi, vì nhà con bé có voucher ở Lotte. Bữa đó con bé lại không có xe vì cô chú vác xe đi công chuyện rồi. Hẹn hưu hẹn vượn mãi cũng mượn được chiếc 7 chỗ chở mấy sếp. Thường thì các sếp mỗi người sẽ có 1 chiếc 4 chỗ, nhưng đi công tác, thăm khách hàng gần đó thì đi 7 chỗ cho đỡ tốn xe. Mình lái thì cũng được, nhưng lái xa quá thì lại... không dám đi (chưa lấy bằng). Chú Sáu hôm đó phải chở sếp đi công chuyện, thành ra tưởng là bể kèo luôn rồi. Phút chót thì con bé điện cho papa nó, năng nỉ mãi thì xin được 1 anh tài xế của cty ba con bé. Thế là đi chơi kiểu xăng pha nhớt: xe của sếp này nhưng tài xế của sếp kia.
Mình đánh xe qua chỗ anh xế, coi bảng tên trên áo thì ảnh tên Khôi. Chào hỏi chút rồi đưa xe ảnh chở qua nhà Ly, rước con bé rồi thẳng tiến Lotte Q7. Con bé thích chỗ đó vì shopping xong ghé sang Phú Mỹ Hưng đi chơi luôn.
Mình thì vừa lên xe là bị cho ra rìa. 2 con ngồi nắm tay nhau đùa giỡn, trò chuyện, rồi líu la líu lo hát. Mình cũng bắt chuyện với a Khôi, mà thấy ổng nghiêm quá @.@ chắc tại chở con gái sếp lớn nên éo dám đùa.
Tới nơi, mua sắm xịt khói xong thì 2 thanh niên đẹp zai vác hàng lên xe, còn 2 cô tông túa phía sau thì lượn thẳng vào quán kem kế bên. Ăn no say thì kéo đi ăn lẩu, chán chê thì tới Phú Mỹ Hưng chơi.
Tới tầm đâu 9 giờ thì cả đám kéo nhau đi... toilet. Thế là trò vui bắt đầu.
Ai đi PMH thì biết rồi đấy, hệ thống toilet đặt khá cách biệt, nằm bên lối mòn bên hông cầu thang bộ, chứ không nằm bên góc các lối đi như các trung tâm mua sắm khác. Mình thì làm nhiệm vụ vác giỏ đứng đợi, 3 người kia đi trước. Đang mải đứng ngắm các chị em chân dài váy ngắn đi lên cầu thang, chỉ ước mong có làn gió vô tình nào đó hất cái váy lên một chút cho đỡ vã, thì từ đâu 1 thanh niên bay tới phang thẳng 1 cước vào bụng mình. Chưa kịp hiểu mô tê gì thì thêm thanh niên khác bay lại đấm tới tấp Cũng may có tí nghề nên che được mặt với các chỗ nhạy cảm. Loáng thoáng trong tiếng chửi "ĐMM, ĐCMM, Cho mày chết" gì đấy, là câu nói "Biết điều thì đừng có gặp Ly nữa".
Thế đấy. Có vẻ hành hạ mình xong, thấy đau tay đau chân rồi, hay sợ người lạ tới, chúng nó cười ra rả rồi bỏ lên lầu. Mình mới đứng dậy, nói to:
- Ê 3 con đĩ kia, xuống đây nói chuyện.
Vuốt tóc một cái cho thật ngầu, bỏ hết đồ nghề, túi sách của các thiếu nữ xuống. 3 thằng kia quay lại, nhìn mình bằng ánh mắt viên đạn, mặt mày cau lại
- Mày nói ai đấy?
Xong các thanh niên ấy lao xuống. Lối cầu thang nhỏ nên 1 thằng đi trước, 2 thằng đi hàng sau. Chuẩn bị sẵn tâm lý, vừa đợi nó xuống cầu thang thì mình chụp chân rồi đấm móc thẳng vào hàm dưới của thanh niên xuống trước. Thằng bé cũng loạng choạng, nghĩ thầm là choáng mẹ rồi, nên lao vào sút thêm 1 cái vào bụng nó nữa.
Do ăn ở gì đấy, 3 năm éo tập võ lại, nên phản xạ chậm bỏ mợ, lực đánh cũng yếu hơn. 2 thanh niên kia thấy bạn bị đánh nằm 1 góc thì bay tới đạp mình @@ ngày xưa thì cân nổi, giờ già yếu rồi, phản xạ kém thì cân 2 = đít. Mình cũng loạng choạng rồi lại tư thế cũ, che mặt che chỗ hiểm, rồi canh chúng nó đánh thì đánh lại 2-3 cái gì đấy, trúng đâu hay đó.
Tưởng phải bỏ xác nơi này thì ai ngờ mạng còn lớn, anh Khoa từ trong toilet bước ra. Thế là trận đánh 1 vs 2 thành 2vs2, ổng cũng éo vừa, thấy mình bị đánh ổng lao vào giã từng đứa, rồi sau đó thì mỗi người đập 1 thằng.
Lúc sau đang đã tay thì bảo vệ ra can, chắc con mắm nào thấy đánh nhau đi báo. Nhìn lên lầu thì thấy cả mớ người đang đứng nhìn. Lel. Mấy con đũy nhiều chuyện cũng quay phim gì đấy. Anh Khoa cũng giải trình với bảo vệ là ảnh là tài xế của mình, đi toilet ra thì thấy mình bị 2 thằng đánh nên lao vào hộ giá. Mình thì nói mình cũng éo biết lũ đó là lũ nào, đang yên đang lành chúng nó từ đâu ra đạp mình. Rồi bảo vệ hỏi hang gì đấy tụi nó, nhìn mặt thì có vẻ là có ý đuổi hết cả bọn về.
Lúc khá lâu nữa thì 2 con giặc cái nhà mình mới chui ra @@ mọe chúng nó, chắc ko có ông Khoa, bố chết ngoài này nửa năm thì chúng nó vẫn đang đú trong toilet quá. Ly thấy bu đông quá lại hỏi mình, mình cũng giải thích bô lô ba la là bị quánh lén, may có anh Khoa giúp. Ly nhìn thằng đó (thằng bị mình dập đầu tiên ấy), có vẻ quen biết nên bay ra chửi nó. "Đừng có quấy rầy tui nữa", "vừa phải thôi chứ"... gì gì đấy.
Xong cả đám xuống tầng xe. Cảm đám lại 1 góc khuất nói chuyện.
Thằng bé bay lại kéo tay Ly. Lải nhải mấy câu dạng "anh có gì hông bằng nó chứ", "sao hông cho anh cơ hội". blah blah. Mình cũng đéo quan tâm, chuyện nhà con bé để con bé giải quyết, ít ra đời sống riêng tư của con bé mình không nên xen vào. Tưởng thế là xong, mà thằng bé làm căng quá lúc sau quát nạt chửi bới rồi kéo tay Ly. Con bé bị đau hay gì đấy la to lên "Á đao quá".
Thế là máu nóng lại nổi lên, lại bẻ tay thằng đó ra (ấn mạnh vào cái phần thịt mềm ở giữa ngón cái với ngón trỏ ấy, xong bóp mạnh rồi bẻ quặt tay lại), rồi sẵn tiện giã nó thêm phát ngay giữa mặt nữa.
- Đụ má tao còn ở đây, ăn nói lịch sự nha mầy. Ly bạn mày mà mày cũng dám lôi cả nhà nó ra chửi hả?
- Tao nói gì kệ mẹ tao, mày ý kiến cc gì hả?
Nói xong thì mình giã thêm 1 cái vào mồm nữa, bật ngửa luôn Này thì tinh vi. 2 thằng kia cũng sồn sồn vào thì mình với ông Khoa cho mỗi thằng 1 phát nữa, im luôn. Thằng nào thằng nấy chắc cũng 5 chục kí đổ lại, ốm như mọi mà cứ ra vẻ hổ báo nhiều lông lắm Vợ mình thấy đánh nhau dữ quá cũng bay ra can, kéo mình lại, Ly thì đứng ôm mặt khóc. Mình với ông Khoa cũng dừng tay.
Đe dọa mấy thanh niên đó vài câu, xong mấy thanh niên đó cũng lủi đi, đám tụi mình cũng đi lấy xe, rồi về.
- Ê sao hồi nãy anh đánh nhau mà hổng can ra hả cô bé? - mình quay sang hỏi Ly.
- Thì chừng nào anh bị đánh em mới can chứ.
- Tinh vi nha. Nhìn bạn bè bị đánh mà em hông động lòng à.
- Hông. Em ghét ảnh. Với lại ảnh làm em đau anh mới tới đánh mà.
- Ừ. Mẹ nó. Khi không tự nhiên bị 3 thằng dập 1 buổi, ức vãi
- Anh có bị đau hông?
- Sao hông em. Anh đâu phải thú
- Em xin lỗi, để tí về em bôi thuốc cho
- Thôi khỏi, tí anh ghé mua ít tan máu bầm với thuốc giảm đau là được. Tụi nó đánh vô bụng với vô lưng thôi, nên cũng không sao đâu.
- Em xin lỗi, tự nhiên để anh bị như vậy.
- Mà em quen 3 đứa nó luôn không?
- Có, 2 người kia là bạn ảnh.
- Hèn gì chúng nó yếu như giấy. Gặp dân anh chị thật thì chắc anh xong rồi.
- Em xin lỗi... Hồi chiều ảnh tới gặp em, nói em cho ảnh cơ hội. Ảnh năng nỉ, rồi lèo nhèo dữ quá, em nói bừa là "em có người yêu rồi, anh cút đi".
- Ờ. Chắc nó bám theo em, rồi thấy anh đi chung với em nên gọi hội tới tìm anh thôi. Đúng thằng trẻ ranh. Mà nó mấy tuổi rồi?
- Năm 2, hơn em 1 tuổi, học cùng trường.
- Ờ.
Rồi con bé lấy khăn giấy lau mặt lau tay cho mình, em cũng ngồi kế bên bấu tay, đánh vào lưng.
- Thích chưa, ghiền lắm mà. Hở tí là đánh đám. Giờ bầm mình rồi nè.
- Tại nó đánh anh trước.
- Anh nhịn nó tí hông được hở?
- Dạ, lần tới anh nhịn.
- Còn đánh nữa em bỏ mặc anh luôn.
- Dạ.
Dỗ con vợ xong, cũng quay lên trò chuyện với ông Khoa. Ổng thì chả võ vẽ gì, được cái đô con nên đấm cái nào là thốn cái đó. Để ý thì lái xe cho sếp toàn mấy thanh niên đô con @@ Bác Sáu cũng thế, u50 chứ cũng một thời xông pha chiến trường, tướng tá cũng cao to. Có mỗi mình mình chắc nhỏ con nhất trong hội.
Về nhà Ly, thấy cô chú đã về nên cũng sửa soạn quần áo cho đỡ nhăn, lấy khăn ướt lau mặt, cho đỡ dơ, rồi vào nhà chào hỏi nói chuyện với cô chú. Cũng cảm ơn cô chú đã tặng mỗi đứa 1 cái voucher. Cô chú cũng mời 2 đứa ở lại ăn tối, mà mình xin phép, vì cũng 10 giờ rồi. Ly cũng cần ngủ để hôm sau đi học, cô chú cũng đi xa về nên cũng cần nghỉ ngơi mai đi làm. Sẵn tiện tặng cô chú chai Chivas 38 mới mua hồi nãy. Người ta cho mình nhiều rồi thì mình cũng nên mua gì đó tặng lại. Cô chú cũng có vẻ vui, miễn cưỡng hồi cũng nhận. Rồi mình với em cũng chào cô chú đi về. Thả ông Khoa ở nhà ổng, rồi lái xe về chung cư mình luôn.
Lên nhà, em lấy thuốc thang gì đấy, bắt uống, rồi đè mình ra, lột đồ, bôi thuốc gì đó lên khắp người. Vừa bôi vừa nhéo, vừa meo meo gì đấy. Mình thì mệt quá nên lăn ra ngủ một giấc. Sáng hôm sau điện thoại reo dậy thì thấy em đang nằm gọn trong vòng tay mình. Đồ đạc 2 đứa cũng đã được thay, lưng thì nóng hổi dù máy lạnh 24 độ, chắc em cũng canh giờ dậy bôi thuốc cho mình. Đó giờ em vẫn thế... Nghĩ lại thấy thương em quá...
Mình cũng mặc đỡ cái quần short, dậy làm ít đồ ăn sáng cho 2 đứa, rồi leo lên giường, ôm em vào lòng, hôn em một cái thật dài cho khỏi ngủ luôn. Bị phá mất giấc ngủ, em đánh nhẹ vào ngực mình.
- Em buồn ngủ quá. Em muốn ngủ.
- Hông dậy đi làm hở em.
- Cho em ngủ tí nữa đi, em mới ngủ tí hà.
- Ờ, vậy anh gọi điện xin phép cho em nha.
- Gọi chị Trinh trưởng phòng ấy.
- Ừ anh biết rồi, thôi lại anh ôm ngủ.
Nói rồi em trèo lên người mình, ôm mình ngủ tiếp, cứ như con mèo lười bò lên chỗ ngủ của nó. Nhìn cái mặt mèo lim dim tủm tỉm của em, đúng là không yêu không được. Mãi lúc sau nữa, đợi em ngủ say mới gỡ ra, dìu em nằm xuống rồi lấy cái gối ôm cho em ôm. Xong mình đi tắm rửa, ra ăn sáng, rồi đậy đồ ăn lại, khóa cửa đánh xe tới chỗ làm, trả xe vào bãi cho công ty. Gọi điện cho chị Trinh gì đó xin phép cho em nghỉ vì bị sốt. Chị cũng ừ ừ qua loa rồi thôi. Chắc cũng biết mình, vì mình ngày nào cũng qua đó đón em mà @@
Tới trưa thì Mèo Con lái xe qua dẫn đi ăn. Rồi mình cũng nhờ con bé chở về nhà lấy chiếc Wave thần thánh của mình đi. Thời gian cứ thế trôi. Thứ 5 tuần đó (12/2) mình đi Campuchia ăn tất niên rồi chơi biển với công ty. Thứ 7 thì em ăn tất niên với công ty em xong em cũng đón xe qua chỗ mình. Chủ Nhật xe công ty về, mình xin phép với em ở lại, 2 đứa cứ thế ra biển chụp ảnh cưới.
Lúc trước em nói em thích được chụp ảnh cưới ở biển, nên chuyến này sẵn đi Cam, bãi biển đẹp, hú em thuê váy cưới qua rồi thuê người chụp luôn. Đâu cũng được mấy chục tấm. Trông em vui lắm.
Chiều tối CN thì chào tạm biệt Campuchia, đón xe về VN lại, rồi đón xe đưa em về nhà, giao lại cho phụ huynh. Nhắc lại cho quên, em học ở SG, ở tạm nhà cậu, còn nhà pame thì tỉnh khác. Tối hôm đó thì ở nhà em nhậu 1 chập tới nửa đêm, rồi em dắt tay lên phòng em ngủ
Vừa vào phòng là em khóa cửa, chốt lại, rồi 2 đứa cứ thế, tựa cửa, đứng hôn nhau một lúc.
- Em nhớ anh lắm. - em vừa nói, vừa tựa vào ngực mình.
- Mới đi có mấy bữa thôi mà em.
- Kệ. Nhớ nhớ nhớ.
Rồi 2 đứa lại hôn nhau, mình cũng tiện tay kéo dây kéo của cái đầm em đang mặc, bế em lên giường, vuốt ve cơ thể em, cứ thế 2 đứa nằm hôn nhau một lúc, rồi quấn lấy nhau, em trèo lên người mình, lại hôn thật mạnh, để 2 đứa bé chạm vào nhau... và rồi...... Xin phép không kể tiếp.
- Anh thấy em làm cô dâu đẹp hong?
Em vừa nằm trên người mình, vừa nhích lên nhích xuống thật nhẹ... như còn tiếc nuối cái dư âm sót lại...
- Ừm, đẹp chứ. Sợ sau này em chê chú rễ xấu trai quá thôi.
- Lúc đó ráng chịu nha, ai biểu mí người xấu làm chi
- Ừ, thì anh ráng đẹp để em hông chê nữa.
- Ngoan đó.
Mình lại hôn em, một nụ hôn thật dài, 2 đứa cứ thế vừa hôn nhau, vừa khe khẽ làm cái gì đấy ai cũng biết. Khẽ nâng cằm em, nhìn thẳng vào đôi mắt em, mình nói.
- Em có đồng ý làm cô dâu của anh hông?
- Anh cầu hôn em ý hở.
- Ừ.
- Kì quá, ai lại cầu hôn vào lúc này.
- Anh hổng muốn giống người ta. Làm như họ thì bình thường quá
- Hì. Em đồng ý, ngốc à.
- Cảm ơn em.
- Vì cái gì?
- Vì đã chấp nhận một người như anh.
- Hì, anh lúc nào cũng vậy nhỉ.
- Ừm.
Rồi cứ thế, 2 đứa vừa nằm trò chuyện, vừa quấn lấy nhau, vừa hôn nhau, chọc ghẹo nhau, rồi lại nằm như thế, lăn ra ngủ...
"Mãi bên nhau, em nhé".
[next]

Chap 30 - Những ngày trước Tết

Buổi sáng hôm sau, 2 đứa thức dậy khi nghe mẹ em đập cửa. Hình như tối hôm đó mình say quá, rồi lại quần quật mấy chập liền, nên tận gần 9 giờ 2 đứa vẫn chưa chịu dậy. Mẹ sót ruột sợ 2 đứa ngủ không ăn nên lên gọi cổ dậy
- Cho con ngủ tí nữa đi mẹ - em vẫn làm cái mặt mều tội lỗi không đỡ được, giọng ngái ngủ nói vọng ra - con ngủ chưa đã.
- Trưa tới nơi rồi đó cô nương. Xuống ăn sáng rồi đi chợ với mẹ.
- Dạ, để con ngủ tí xíu nữa thôi mà.
- Ừ, làm sao làm, mẹ xuống hâm đồ ăn đó.
Em vẫn nằm gọn trong lòng mình, rồi lấy tay vẽ vẽ cái gì đó lên mặt mình. Mình cũng ngủ chưa đã, kéo em vào lòng, rồi lăn ra ngủ tiếp.
Lát sau thấy nhột quá thức dậy, thì thấy em đang cầm thỏi son với bút trang điểm vẽ búa xua lên mặt, lên ngực mình Hơi không hài lòng nên mình cũng tiện tay lấy cái son kí tên luôn lên ngực em. Nhìn cứ như các thanh niên thiên địa đánh dấu lãnh thổ ấy. Chơi bời vẽ vời đã thì bế em vào toilet quánh răng tắm rửa, kì cọ cho hết son phấn, xong 2 đứa quấn khăn ra ngoài, mặc đồ, rồi xuống dưới nhà trình diện ba mẹ.
- Con định khi nào lên? - ba em hỏi
- Dạ chắc tí nữa con lên thôi ba. Chiều nay con có tí việc với đám bạn. Có gì tầm 30 hay mùng 1 con về chơi tiếp.
- Ừ, thôi con có việc thì tranh thủ lên sớm lo việc đi, lát ba làm gà, chiều con xách lên đó phụ ba, coi như quà tất niên bà tặng nhà
- Dạ, cảm ơn ba.
Ba làm đâu cho 3 con, thấy nhiều quá mình mới phụ ba chặt 1 con ra, rồi ướp iếc gì đó, xong đốt lò than nướng lên, coi như tối hôm đó cả nhà nhậu luôn Gà nhà nuôi nên con cũng 4 kí chứ chả ít.
Ăn uống no say, cả nhà vui vẻ tới tầm 2h thì mình cũng xin phép về Sợ về trễ lại không còn xe lên SG nữa, với tối đường dễ kẹt. Em cũng lấy xe, mình chở em đi tung tăng đâu đó, lượn khắp làng trên xóm dưới, rồi chở ra chợ mua mấy mấy hộp bánh Choco, để em ăn cho đỡ buồn miệng.
- Anh về sớm với em nha.
- Ừ, Mai mốt gì anh về liền.
- Thôi hông cần gấp vậy đâu, anh ở lại chơi với nhà hết mùng 1 đi, mùng 2 về thăm em cũng được.
- Sao tự nhiên đuổi anh vậy?
- Hong, tại thấy anh đi vậy phiền anh quá.
- Thăm vợ mà cũng phiền nữa hả em.
- Ai vợ anh, cưới hỏi gì đâu mà kêu người ta vợ?
- Chứ ai hôm qua nhận lời cầu hôn của anh kìa?
- Tại lúc đó... anh... ép quá... em nói đại chứ bộ
- Dzậy ha, biết rồi nha, hổng thèm anh luôn nha
- Lều. Ai thèm. Anh hỏng thèm em thôi chứ em thèm gì anh.
- Nhớ đó nha.
- Hì.
- Mà nè, về nhà nhớ ăn uống cho đủ bữa đó nha, anh mà nghe mẹ nói em bỏ bữa nữa là anh đánh đòn đó.
- Anh dữ quá. Chưa cưới hỏi đã me đánh em rồi nha.
- Ờ. Vợ anh anh có quyền dạy dỗ mà.
- Ghét.
- Dạo này trời lạnh, tối ngủ nhớ lấy cái khăn anh mua quàng lên cổ cho ấm nhé. Lạnh quá thì mang vớ vô, đừng có lười rồi đổ bịnh đó.
- Biết rồi. Cứ như ba mẹ lo cho con gái ấy.
- Ừ, thôi em về trước đi, anh ở đây đợi xe tới rồi về luôn.
- Hong, muốn đợi chung.
- Có được đi chung đâu mà đợi chung, lúc đó lại khóc lóc thì sao được.
- Hỏng khóc, hứa luôn đó.
- Ừ. Nhớ nha.
2 đứa cứ đứng trò chuyện, ăn vặt 1 lúc thì xe tới, mặt em bí xị ra luôn. Cô nương ơi, anh về nhà có mấy ngày mà em cũng không cho nữa hở. Xoa đầu em một cái, thơm lên má, nói nhỏ vào tai "anh yêu em. Ở lại mạnh giỏi nha, mấy bữa nữa anh xuống đi chơi với em tiếp.", rồi cũng lên xe. Ngoái đầu nhìn lại thì thấy em đang vẫy vẫy tay chào mình. Haizz. Năm nay vẫn như mọi năm, 2 vợ chồng vẫn chưa thể cùng nhau ngồi đón tết...
Về tới nhà tầm 6 giờ chiều. Mình cũng rửa ráy gì đó rồi vác con tay ga thần thánh lên đường, sang nhà Mèo Con để chở con bé về quê. Nói gì nói chứ từ hồi đi Cam tới giờ cũng gần cả tuần, chưa gặp con bé, con bé thì nghỉ học từ hôm T6, nhưng nghe mình nói muốn về tiễn nó, nó cũng ráng ở lại 1 mình để gặp mình. Xung quanh mọi người đã về hết, cả Trang cũng vậy, nên kiểu gì thì cũng phải đi gặp nó 1 lần. Mình có đưa chìa khóa cho nó, kêu nó qua chung cư của mình ngủ thì nó lại không chịu, nói như thế lỡ ai qua thấy thì kì lắm.
Vừa thấy mình tới, con bé đã mếu máo, lao ra ôm lấy mình. Biết nó sợ tối, mấy ngày nay lại phải ngủ 1 mình ở cái nhà trọ này. Mình cũng ôm lấy nó.
- Em nhớ anh lắm.
- Chồng em đâu sao hông nhớ mà nhớ anh làm gì?
- Hổng muốn...
- Ừ thôi, nín nè, để anh phụ lấy đồ rồi ra chào anh chị tiếng rồi về nè.
- Dạ.
Mình cũng phụ con bé thu gom đồ, con bé được về tính ra có 10 bữa thôi, nên không mang quần áo gì hết, mang đại vài cuốn sách tiếng Anh về nhà học, với mấy cuốn đại cương gì đấy. Cặp nhẹ đi cho dễ. Con bé nói thế
Ra ngoài chào vợ chồng anh Hà, rồi mình chở con bé về trại Mèo tổ ấm của nó. Theo giới thiệu là ở tận Bàu Cá (Đồng Nai) Thôi xong luôn.
Cũng không lạ gì nhánh đường này, nên cũng đi theo đường vạch ra sẵn. Vừa đi vừa hỏi han này nọ. Con bé cứ ôm chặt, dựa đầu vào lưng mình. Haiz... anh có đáng để em phải như vậy đâu hở cô bé?
Dừng chân ở Sóng Thần, mình tấp vào trong chợ, 2 đứa dừng lại ở quán bún, rồi gọi ăn.
- Thấy ngại quá, tự nhiên tối rồi mà bắt anh chở về như vậy.
Nhìn con bé làm cái mặt hối lỗi, mình đúng là không nhịn cười được.
- Hay em định qua ngủ ở nhà anh 1 đêm rồi mai mới chịu về nè?
- Sợ anh hông chịu thôi
- Sao chịu được em. anh thì sợ 2 đứa mình ngủ chung nữa thì anh không giỏi kiềm chế như mấy lần trước đâu.
- Sao zậy?
- Dạo này cảm thấy mến em nhiều hơn trước.
- Thiệt hả?
- Thiệt. Chẳng hiểu sao nữa, nhưng cảm thấy thích gặp em nói chuyện, rồi ôm em như hồi nãy.
- Hư quá nha, em gọi méc chị đó.
- Méc thì đi bộ về nhé.
- Hì. Thôi hỏng méc. Có xe ôm mà.
- Nghĩ cũng lạ thiệt ha.
- Lạ gì anh?
- Ừ, tình cờ gặp nhau ở Pink, rồi tự nhiên giờ lại thân vậy. Nói chứ nghĩ lại anh cũng thấy khó tin là tụi mình lại dễ thân nhau như thế.
- Ừ. Mà nè, biết 2 ngày nữa là ngày gì hông?
- Hông? (mình giả điên).
- Ghét, là 2 tháng mình quen nhau đó.
- Trùi, nhớ từng ngày luôn.
- Hì.
Rồi 2 đứa cứ linh tinh lang tang một lúc sau cho hết tô bún, xong lại bon bon lên đường. Rẽ vào đường Quốc Lộ 1K đi băng qua Biên Hòa cho đỡ xe tải, cứ thế 2 đứa vừa đi tà tà, vừa trò chuyện suốt cả dọc đường.
Trời cũng lạnh lạnh mà con bé mặc cái quần ngắn éo tả nổi, ngồi sau hết hỏi chuyện lại cứ tung ta tung tăng hát. Lúc sau:
- Anh ơi, em muốn ăn đồ nướng ngói.
- Ừ, để anh coi đi gặp quán nướng nào anh dẫn vô
- Mới qua tức thì luôn đó.
Ờ... Ra là cô ấy thấy quán đó trước rồi meo meo dụ mình vào =)) Thế là đành quay xe lại, nhảy vào quán.
Đồ ăn ngon, giá cũng rẻ, 1 phần bò 10k, nai 10-15k cá sấu 20k, bạch tuộc 20k, vú dê 10k, thỏ 15k, đậu bắp 10k. Mỗi thứ 5-6 lát, vừa đủ 2 người ăn. Gọi đâu tầm 7-8 món gì đó, 2 đứa vừa ngồi vừa ăn, vừa trò chuyện. Nó thì meo meo vừa nướng vừa chụp ảnh tới tấp, mình thì ngồi đó phụ con bé, vừa làm người mẫu, rồi lúc nó chán lại phải chụp cho nó @@
- Ngooon...
- Ừ, ngon thiệt Mà em hay ăn ở quán này à?
- Hong, mới ăn lần đầu á. Nãy đi thấy nên gọi anh luôn.
- Ừ. Biết chỗ mai mốt ghé ăn tiếp
- Ưm. Thích thích.
Rồi con bé lại meo meo tung ta tung tăng nướng đồ ăn. Vừa ăn vừa cười nói líu la líu lo, trông đúng là không thể không yêu nổi.
- Thích hông nè.
- Thích thích. Thích đi chơi với anh, được anh dẫn đi ăn ngon.
- Anh có bao giờ cho ai ăn dở đâu.
- Mai mốt kêu anh chở về típ.
- Đi đêm nhiều quá vợ anh thiến anh thì khổ.
- Hì, nói chứ cứ nhờ anh vậy phiền anh lắm.
- Ai nhờ thì anh cũng giúp thôi, không từ chối được
- Bởi zậy nên mới khổ.
- Ừ. Mà vậy cũng vui. Ít ra được làm gì đó cho những người quan trọng với mình.
- Nói như ông cụ ấy.
- Hì, thôi ăn đi kẻo cháy kìa.
2 đứa lại vừa ăn, vừa nói chuyện vu vơ. Mình cũng chưa biết phải đối diện với gia đình em thế nào, quan hệ 2 đứa ra sao mà lại chở nó về lúc tối trời như vậy... Haiz, rồi đêm nay sẽ ở đâu, chào hỏi nói chuyện rồi cong đít về lại SG lúc nửa đêm? Hay lại chui ra KS nào đó ngủ 1 mình... Haiz... Nghĩ mà chán.
Ăn xong tính tiền, hết tầm 200-300k gì đấy, nói chung là rẻ, khá nhiều món, lại đủ dằn bụng. 2 đứa cứ thế lại ton ton về nhà, tới ổ của Mèo Con thì cũng tầm 8-9h tối. Nhà con bé dưới này thì thôi rồi, cả đại gia đình luôn @@ ba mẹ con bé ở chung với bà nội (ông mất rồi), cô chú bác gì đó thì ở ngay sát bên. Nhà cũng rộng, không hoành tráng như nhà em với Ly, mỗi gia đình mỗi cảnh mà, có điều cũng có cái gác, với đủ rộng để có thêm 1 phòng ngủ cho khách.
Vào nhà, lúc mọi người đang đọc kinh tối @@ (đúng chất Đồng Nai luôn) mình cũng đợi mọi người xong việc rồi mới chào hỏi, làm quen gia đình. Ba mẹ của Mèo Con cũng còn trẻ, nhà có mỗi con bé là con một nên trông ba mẹ thương con bé lắm.
- Thiệt phiền con quá. Khi không bị con bé bắt chở về.
- Dạ, Hông sao đâu chú, con cũng đang có công chuyện dưới này nên sẵn đường thì chở Quỳnh về luôn, chứ tối rồi để em nó đi xe thì tội lắm, mà ở lại thì xung quanh hông còn ai.
- Hai đứa yêu nhau lâu chưa?
Hơi bất ngờ @@ mới câu thứ 2 khi ngồi vào bàn nói chuyện thì mẹ con bé đã động tới vấn đề nhạy cảm rồi...
- Dạ hông phải đâu cô, con coi Quỳnh như em gái của con thôi.
- Thôi đi ông, nhìn nó đi mấy tháng về dễ thương xinh xắn hẳn ra, lại biết diện đồ đẹp thì có giấu cũng hông nổi đâu. - Mẹ em chọc, có vẻ cô vẫn nghĩ mình còn ngại.
- Con sắp lấy vợ rồi mà cô
- Thiệt hả?
- Dạ thiệt. Bữa tình cờ quen Quỳnh, rồi 2 đứa cũng hay đi chơi với nhau, Quỳnh với bạn bè con cũng hay đi chơi cuối tuần, nên nhìn mới thân vậy đó.
Cô nhìn con bé, con bé cũng khẽ gật đầu, rồi làm mặt mèo ngó lơ đi chỗ khác.
- Con bé chắc hư lắm. Chưa gì đã bắt anh chở về nhà rồi, làm ba mẹ cứ tưởng dắt người yêu về ra mắt.
- Quỳnh còn nhỏ, suy nghĩ còn vô tư trẻ con lắm.
- Con đi làm chưa? Hay còn đang học?
- Dạ con ra trường được gần 2 năm rồi. Giờ con đang đi làm.
- Giỏi ghê.
- Dạ cũng làm ở công ty người quen thôi mà cô.
- Hỏng có đâu má, ảnh làm ở công ty lớn lắm, gặp toàn khách nước ngoài không đó. - con bé nói leo lên.
- Ừ, nghe cũng mừng, ít ra cô chú cũng biết con cũng có ăn học, công việc ổn định.
- Dạ thì con cũng làm culi nuôi gia đình thôi. Ai cần gì thì con làm nấy, chứ không cầu kì gì lắm.
- Ừ, còn trẻ, làm được gì cứ làm. Vậy mới nên người được.
Rồi cô chú với mình trò chuyện một lúc, về công việc, gia đình này nọ. Rồi thấy khuya quá cô chú mới đề cập tới vấn đề tế nhị khác.
- Đêm nay con có chỗ ngủ chưa?
- Dạ chắc giờ con cũng lên lại SG luôn, hoặc nếu mệt quá thì con tấp vào khách sạn nào đó ngủ cũng được.
- Thôi hay ngủ luôn ở đây đi, con là khách mà để con về khuya vậy kì quá.
- Dạ, con sợ phiền gia đình, với phiền giấc ngủ của nhà thôi.
- Phiền gì chứ. Thôi vô rửa mặt tắm rửa gì đó, rồi để chú lên phòng cho ngủ. Mà 2 đứa ăn gì chưa?
- Dạ nãy có ghé quán ăn tí đồ nướng rồi chú.
- Vậy thôi 2 đứa bàn ăn với chú. Bữa nay có nấu ragu đợi con bé về, mà đợi hoài hông thấy nên bỏ tủ lạnh rồi. Sẵn có tí bia, chú cháu mình ngồi uống luôn.
- Chú làm vậy con ngại quá.
- Ngại gì, khách tới nhà hông mời ăn đâu được.
- Dạ, vậy con xin phép.
Thế là 2 chú cháu ngồi ăn uống, Mèo Con thì có vẻ no bụng nên ngồi hóng chuyện linh tinh, vừa rót bia phá mồi gì đó, vừa ngủ gà ngủ gật.
- Nè, buồn ngủ thì vô ngủ đi cô bé, tí anh ngủ sau cũng được mà.
- Muốn ở đây chơi với anh một chút - con bé nói với cái giọng không thể buồn ngủ hơn.
- Ngoan nè, đánh răng vô ngủ với mẹ đi, anh với ba ăn xong ngủ sau cũng được.
- Hong muốn.
- Hư là anh về đó.
- Thôi đi ngủ. Hong ngồi đây nữa.
Nhìn con bé lững thững bước đi không nổi, mình với chú lại lắc đầu. Haiz...
- Nó vậy đó, trước giờ bướng lắm, thích gì thì chả ai nói gì nó nghe đâu
- Tính của Quỳnh còn con nít lắm chú.
- Ừ. Bởi vậy mới mong sau này vợ chồng con phụ cô chú uống nắn nó, chứ bỏ nó trên đó không ai trông cô chú cũng sợ nó hư.
- Dạ, có gì con sẽ cố...
....
- Em đi ngủ nha
Ngoái cổ lại nhìn, con bé đang ôm cái gối bông, đứng tựa người vào tường, mắt lim dim
- Rồi, vô ngủ đi cô nương. Ai đời phải xuống chào hỏi mới ngủ ngon được sao trời.
- Em thích.
Rồi con bé nguẩy đít đi vô phòng ngủ. Haizz Bó tay con bé này.
Mình với chú cũng uống, kể chuyện đời chuyện này kia, tới tầm 1 giờ thì 2 chú cháu ai về phòng nấy, mình cũng cởi áo, nịt, rồi lăn ra ngủ. Haiz. Cả ngày đi đường phê như tó ấy. Giờ mới được ngủ
Sáng hôm sau (tức sáng hôm qua), tầm 7 giờ thì con bé lén lén chạy vào phòng, hôn mình cái chóc muốn ngất luôn, rồi ton ton lấy gối đập mình dậy. Mình cũng tắm rửa, chào hỏi bà, cùng gia đình con bé ăn sáng, rồi chở con bé đi chợ mua ít quà biếu nhà.
Ở chơi với gia đình tới 10 giờ thì mình cũng xin phép về. Cũng cảm ơn gia đình con bé đã cho ngủ nhờ, rồi này nọ, cô chú cũng kêu mình tết nhớ ghé, mà thấy thôi ngại quá, chắc gọi chúc là được rồi... Haiz.
Con bé ra tiễn mình, thấy nó buồn buồn mình cũng xoa đầu vẹo má nó, chọc nó vui lại...
- Khi nào rảnh ghé em chơi.
- Ừm, anh biết rồi.
- Cảm ơn anh.
- Ơn nghĩa gì, mấy chuyện vặt mà em.
- Anh hông ghét em chứ
- Hông. Có bao giờ anh nói ghét em đâu.
- Lỡ mai mốt em lấy chồng anh còn thương em chứ?
- Ừm... còn. Mà sợ lúc đó em thương chồng rồi, chả nhớ anh là ai đâu.
- Hông có đâu.
- Gì thì em cũng còn trẻ, tương lai còn rất dài, nên anh thấy cứ lo học hành trước đã, chồng con ra trường hẵn tính, như anh chị nè. Gì thì cũng phải đợi học xong mới tính chuyện cưới hỏi.
- Em biết rồi.
- Dạo này người đó còn qua lại với nhà em không?
- Cũng còn, tối qua nghe mẹ nói ảnh có mấy lần ghé.
- Ừ, nếu em nhắm tiến tới được thì tới, dù gì nhà người ta cũng làm cán bộ mà.
- Chỉ là em hỏng thích tính cách của ảnh. Với lại ảnh già quá. Hơn em gần chục tuổi.
- Ừ, thời gian còn dài mà em. Nếu không được thì thôi cũng không nên ép buộc, cứ sống vô tư vậy rồi ngày nào đó em cũng tìm được tình yêu thôi.
- Tìm được rồi mà hổng có được.
- Ăn nói linh ta linh tinh
- Thiệt.
- Ừ. Anh biết rồi, tại anh hông tốt.
- Hì, thôi anh đi sớm đi, chứ về trưa mệt lắm.
- Anh biết rồi, vậy anh đi trước nhé.
- Anh
- Sao nè?
- Em vẫn còn là người thứ 3 anh yêu chứ? Hay giờ chỉ còn coi em là em gái thôi?
- Vẫn còn.
- Hì. Em cũng vậy.
- Anh thật sự muốn tìm một cách nào đó để dừng lại, để em có thể có những lựa chọn khác, nhưng chẳng hiểu sao anh không làm được cô bé à.
- Chắc em chưa dừng lại thì anh cũng chưa nhỉ?
- Có vẻ vậy, anh chưa nói chia tay hay xua đuổi ai bao giờ.
- Ừm...
Mặt con bé chùn xuống...
- Có điều...
- Sao anh?
- Bây giờ, anh hông muốn em phải lựa chọn. Em cứ vẫn là em, vẫn là con bé ngốc anh biết. Anh hông muốn em lại giống như Ly, lựa chọn việc bỏ đi hay gì đó. Anh cũng chưa nghĩ tới chuyện không được cùng em ăn uống nữa, không được cười đùa với em nữa, không biết khi đó sẽ buồn thế nào.
- Em biết rồi
- Em sẽ lên lại chứ?
- Nhất định, em đâu bỏ học được.
- Ừ, vậy thì tốt, anh về trước nhé.
- Chào anh, tình yêu nhỏ của em.
- Ừ, chào em, tình yêu nhỏ của anh.
***
Đôi lời:
Tới hết chương này, mạch chuyện đã tới... hôm qua nhé. Từ giờ có vẻ có thể coi như là 1 cuốn nhật kí, ngày nào có biến thì viết tiếp, không thì thôi, hoặc mỗi ngày vào viết 1 tí cho đỡ tâm trạng...
Mình cũng không nghĩ rằng việc mình làm với từng nhân vật trong chuyện là đúng, nên đừng gạch đá tội nghiệp. Chỉ là mình không biết phải làm cách nào cho ổn thỏa.
Về chuyện quá khứ của mình và Linh, mình sẽ cố gắng viết, nhưng... hmm... nói thật là viết vài lần những cũng xóa đi, vì tâm trạng không hợp thì viết cũng không ổn...
Dạo này các thanh niên lên án F145 quá, âu cũng có lý do. Nhưng suy cho cùng thì chả ai muốn đứa con mình bị kì thị cả. Mình cũng vậy, sắp xếp thời gian làm đêm, mỗi ngày dành chút thời gian trong giờ làm việc để chia sẻ với mọi người câu chuyện của mình, nên nếu các bạn không thích hoặc không tin, có thể bơ, không đọc. Mình sẽ cố gắng viết tiếp những gì còn dang dở trong quá khứ, và update dần lên face, lỡ VoZ có sập thì sau này mình muốn mò lại cũng còn chỗ đọc. (mà lười quá, copy qua phải cắt dòng, chỉnh sửa lại, chứ ko nó dính nguyên 1 cục không xuống dòng...)
Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ câu chuyện này. Câu chuyện giữa thanh niên bẩn bựa và lũ mèo ngố vẫn chưa tới hồi kết, chỉ là chưa biết khi nào sẽ có biến để viết tiếp... Thôi thì... ngủ thôi, buồn ngủ quá. Meo...30 rồi, ngủ dậy còn dọn nhà đón tết nữa.... Meo.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Là duyên hay là nợ... Là chăn... Hay bị chăn? - Chap 21 → 30
Là duyên hay là nợ... Là chăn... Hay bị chăn? - Chap 21 → 30
Đọc Truyện Voz - Là duyên hay là nợ... Là chăn... Hay bị chăn? - Truyện Dài Voz - Truyện Tình Yêu Voz - Chap 21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg8qrL8ajxQxEy0-qDxDXmTwOsfhyI5cEdEr_OHG1k-qxMsFPWlMVV4cfwpJvhRp3Z2QY2XnGMSd1ZMcfgIQ5bij-OKN3sRjTeaRTgvjNmKhppAS8-7qsIHwqICON2iIiWKkaLn5Uyb31I/s1600/laduyenhaylano-banner.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg8qrL8ajxQxEy0-qDxDXmTwOsfhyI5cEdEr_OHG1k-qxMsFPWlMVV4cfwpJvhRp3Z2QY2XnGMSd1ZMcfgIQ5bij-OKN3sRjTeaRTgvjNmKhppAS8-7qsIHwqICON2iIiWKkaLn5Uyb31I/s72-c/laduyenhaylano-banner.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/la-duyen-hay-la-no-la-chan-hay-bi-chan-chap-21-30.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/la-duyen-hay-la-no-la-chan-hay-bi-chan-chap-21-30.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-