Vị tình đầu - Chap 11 → 20

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
vị tình đầu voz

Chap 11 - Hối hận

Sau hôm chia tay, vẫn giữ thói quen, đến giờ hẹn tôi lại có mặt ở trên mạng chờ em. Khoảng thời gian chờ đợi ấy kéo dài tưởng như vô tận. Tôi nhớ em. Nhớ da nhớ diết. Ngoài nỗi nhớ còn là nỗi lo sợ. Tôi sợ mất em kinh khủng.
Đang ngập trong những dòng suy nghĩ, tôi thấy có người nhảy vào nói chuyện. Là em...
Nàng: chào M, chú là ba của N
Tôi: aaaaaaaaaaaaaaaaa. Dám trêu anh hả?
Nàng: thằng này. Chú là ba của N. Nó dặn chú lấy nick của nó để báo cho con biết, nó vẫn ổn. Tôi lo lo "là ba của em, tức là bố vợ mình".
Tôi: dạ, con chào chú
Nàng: chú chào con
Tôi: chú là ba của Ngoc thật hả chú
Nàng: chẳng lẽ là giả. Có cần chú gửi chứng minh nhân dân cho xem không
Tôi: dạ thôi ạ. Con tưởng N trêu con
Nàng: N nhờ chú nhắn là nó vẫn ổn. Nó sợ con lo
Tôi: vâng. Con đỡ lo nhiều rồi
Nàng: cảm ơn con nhiều lắm. Nhờ có con, con gái của chú đã vững tin nhiều
Tôi: dạ vâng
Sau đó tôi và chú nói rất nhiều chuyện. Chú hỏi tôi về gia đình, về bản thân. Do tôi con nhà lành và học hành cũng đàng hoàng, nên chắc chú cũng ưng. Bước đầu thành công vậy là tốt rồi, tôi hí hửng. Sau đó chú đưa cho tôi hộp mail của chú để hai người dễ nói chuyện. Chú bảo chuyện đàn ông mà để cho con gái đọc chú không thích. Tôi đồng ý. Sau khi ba của em out, để chứng tỏ tình cảm của mình với em tôi gửi một email cho chú. Lá thư đó là một trong vài điều khiến tôi hối hận nhất đến bây giờ. Tôi không có ý thế, nhưng lời lẽ tôi viết trong thư khi đọc và suy nghĩ lại khiến tôi giật mình và day dứt kinh khủng.
"Con chào chú,
Con viết lá thư này vì con muốn nói rằng xin chú hãy đặt niềm tin ở con. Con đã đủ lớn để gánh vác trách nhiệm trên vai. Trách nhiệm của con bây giờ là làm thế nào để bé N khỏe lại. Bé N cần một người như thế vào lúc này. Đó là việc con nên làm phải không chú?
Chúc chú có một ngày tốt lành."
***
N tỉnh dậy và dụi dụi mắt. Cô thấy ba đứng bên cạnh. Cô mỉm cười hạnh phúc "đây không phải một giấc mơ, mình vẫn còn sống". Hôm nay cô thấy mình khỏe khoắn lạ thường.
- Uống sữa nhé. Để ba đem.
- Con không uống sữa đâu. Ba đưa máy tính cho con. Con muốn lên mạng một chút.
- Nhớ người ta hả con gái?
- Hihi. Ba đừng chọc con.
- Ba nói chuyện với nó rồi. Ba thấy nó được lắm.
- Con gái ba chọn mà.
- Đợi con khỏe rồi ba với con về Việt Nam đi gặp nó.
- Ba hứa nha ba.
- Ba hứa.
Mở máy tính, vào kiểm tra mail, cô thấy hộp thư của ba cô chưa log out. Có một thư gửi đến. "Là của anh", cô hét lên.
- Ba! Anh gửi thư cho ba.
- Để ba đọc.
- Ba! Con muốn đọc nữa.
- Chuyện đàn ông, con gái biết làm gì?
- Baaaaaaaaaa! Cô níu tay ba cô lắc lắc.
- Con gái lớn còn làm nũng hả?
- Con không biết! Ba không cho con đọc cùng con nghỉ chơi với ba.
- Thôi ba thua. Mà phải uống sữa đã.
- Sữa đâu ba? Nhanh nhanh nào. Con thèm sữa quá, sữa hôm nay chắc ngon lắm.
- Haha. Con gái lớn mà như con nít.
Cô và ba cùng mở bức thư của anh... Nếu chỉ đọc lướt qua thì sẽ thấy đó là bức thư bình thường, nhưng từ "nên" vô tình khiến cô hiểu sang một nghĩa khác. Một giọt nước mắt lăn tròn trên má. Thấy cô như vậy, ba cô chữa cháy "chắc ý nó là vì nó thương con nên nó sẵn sàng làm tất cả vì con". Tai cô ù đi, cô không nghe thấy ba cô nói gì. Cô ôm mặt và khóc nức nở. Chạy thật nhanh ra khỏi phòng, cô lao đến chỗ xích đu, nơi mà cô vẫn thường ngồi khi nhớ anh. Anh làm vậy cho em vì trách nhiệm và lòng thương hại thôi sao? Cô nấc lên từng tiếng. Sao tim cô đau thế này. Cô ngã vật xuống và lịm dần. Trong tay cô là mặt dây chuyền có hình của anh...
***
[next]

Chap 12 - Giận

"Chào M,
Cảm ơn cháu vì đã gửi email cho chú. Chú thấy có điều hiểu lầm ở đây. Chú tin là cháu không có ý đó, nhưng con gái chú lại không nghĩ vậy. Nếu quả thực cháu làm vậy vì trách nhiệm và là điều nên làm, thì cháu nên dừng lại. Con gái chú nó không cần những thứ đó.
Chào cháu"
Đọc thư của ba em khiến tôi hoảng loạn thật sự. Tôi lục và đọc lại lá thư tôi mới gửi. Trời ơi! Sao tôi lại có thể gửi viết một câu thiếu suy nghĩ như vậy. Hết thật rồi, những tình cảm ba em dành cho tôi. Còn tình cảm của em thì sao? Nếu có điều gì xảy ra với em chắc tôi ân hận cả đời. Tôi dày vò và tự đấm thùm thụp vào ngực mình "tôi là thằng khốn nạn, tôi hại em rồi". Tôi gục đầu xuống bàn một cách tuyệt vọng.
***
- Bác sĩ ơi! Con tôi không sao chứ?
- Cô bé ổn rồi. Anh chị đừng lo.
- Cảm ơn bác sĩ.
- Cố gắng đừng để cô bé gặp phải cú sốc về tinh thần. Sẽ nguy hiểm lắm.
- Tôi nhớ rồi.
Cô dần tỉnh lại và người đầu tiên cô gặp là ba cô. Đưa ánh mắt nhìn ba, cô lặng lẽ quay đi che giấu giọt nước mắt đang từ từ lăn trên má.
- Con gái tỉnh rồi à? Ba cô đặt nhẹ nụ hôn vào trán.
- Ba ơi! Cô dịu giọng.
- Ba đây.
- Tại sao anh lại làm vậy hả ba? Cô nói, nước mắt vẫn không ngừng rơi.
- Nó không có ý đó. Con đừng hiểu lầm. Tội nghiệp nó.
- Vậy những gì anh ấy viết cho ba là gì?
- Nó không giỏi diễn đạt ý của mình. Nó vẫn còn trẻ con. Nói chuyện với nó ba biết.
- Liệu tình cảm của anh ấy có thật lòng không? Cô nói và đưa ánh mắt về phía xa.
- Ba không phải là nó nên ba không dám chắc. Nhưng theo những gì ba nói chuyện thì ba tin là nó thật lòng.
- Anh ấy có biết tình cảm của con không? Vì anh ấy, vì ba mẹ và anh hai, con đang phải chiến đấu với thần chết hàng ngày để giành lại sự sống cho mình. Con muốn được tận mắt nhìn thấy anh ấy. Chẳng lẽ anh ấy không hiểu tình cảm con giành cho anh ấy nhiều thế nào sao?
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Ba nhìn cô và cố nuốt những giọt nước mắt vào bên trong. Ông không muốn đứa con gái bé bỏng nhìn thấy ông những lúc ông yếu đuối. Đối với cô, ông là chỗ dựa vững chắc nhất về mặt tinh thần. Khác với mẹ cô, bà sống thiên về tình cảm, rất hiếm khi lý trí lấn át được trái tim bà, ba cô là người biết cân bằng giữa hai thứ. Ông là tuýp đàn ông có "một cái đầu lạnh và một trái tim nóng". Không dễ để tìm một người đàn ông như ba cô bây giờ. Nhìn ba với đôi mắt đỏ hoe, cô tiếp.
- Liệu con có nên nói chuyện với anh tiếp không?
- Bây giờ thì chưa. Con hãy để thư thư một thời gian. Xem như là thử thách nó.
- Nhưng con nhớ anh ấy lắm.
- Hãy tin ba. Nếu như nó yêu con thật, nó sẽ tự biết cách. Trái tim có lí lẽ riêng mà không phải ai cũng hiểu được. Ba cô nháy mắt với cô.
- Con nghe lời ba.
- Ngủ chút đi con. Ba cô hôn nhẹ vào cái trán cao bướng bỉnh của cô.
- Chờ con đọc xong tin nhắn của anh nhé ba. Ba cô khẽ gật đầu.
[next]

Chap 13 - Yêu anh

***
Cô log in vào nick của mình. Đúng như lời hứa, cô nhận được rất nhiều tin nhắn của anh. Cô bật cười khi thấy rất nhiều những emotions ngộ nghĩnh anh gửi cho cô. Đọc tin nhắn của anh lâu lâu cô lại cười rũ cả lên. Quay sang, thấy ba đang trợn tròn mắt nhìn, cô lè lưỡi và che mặt tỏ vẻ xấu hổ. Khẽ vén mái tóc dài cô chăm chú đọc tiếp. Cô xinh thật. Mái tóc dài ngang lưng cô vẫn nuôi từ lâu. Cô thích để tóc dài vì nó rất hợp với khuôn mặt nữ tính của cô. Gương mặt trái xoan, hài hòa, đôi mắt đen láy cộng thêm nụ cười chết người. Khó có ai không có cảm tình với cô ngay từ lần đầu tiên. Nếu có đi chăng nữa, nụ cười của cô sẽ làm nốt nhiệm vụ còn lại. Nó quá sáng. Biết được điểm mạnh của mình nên cô có quyền kén chọn. Anh là mối tình thứ hai. Người đầu tiên là Phong.
Phong là con trai người bạn thân nhất của ba cô. Hai người mở chung công ty, nên cô quen Phong từ nhỏ. Phong đẹp trai, nhìn đàn ông nhưng lại rất lãng tử. Con gái theo Phong, đuổi đi cũng không hết. Nếu so về vẻ bên ngoài, Phong nhỉnh hơn anh. Nhưng anh thông minh và lém lỉnh hơn. Đôi khi, anh cố tính giả khờ để chọc cô cười. Cô biết chứ, cô tinh tế và thừa thông minh để nhận ra điều đó. Phong giống cô ở chỗ sinh ra đã có tất cả. Gia đình bề thế, nhưng bố mẹ lại rất quan tâm, nên cả cô và Phong đều được giáo dục đến nới đến chốn. Phải khẳng định một điều, cô và Phong quá đẹp đôi. Nhưng vì một hiểu lầm nho nhỏ cộng thêm tin bị bệnh, cô đã chủ động chia tay. Cô là vậy, luôn luôn nghĩ cho người khác.
Cô mở hộp mail. Có một tấm thiệp điện tử của anh. Cô khẽ cười và mở lên. Điều đầu tiên cô thấy trong tấm thiệp là một bông hoa hồng xanh, loài hoa cô yêu nhất. Cô yêu hoa hồng xanh vì nó biểu trưng cho tình yêu bất diệt. Đối với cô tình yêu phải bất diệt và vĩnh cửu. "Cũng khôn gớm", cô mỉm cười khi nghĩ đến anh.
***
Tôi quyết định gửi một tấm thiệp cho em để tỏ tấm chân tình của mình. Biết em thích hoa hồng xanh, tôi cố tình chọn một tấm thiệp có hoa hồng xanh trên bìa với nội dung.
"Em thương,
Từ ngày nói chuyện với em, anh chẳng hiểu anh bị gì mà chẳng thể tập trung được vào thứ gì cả. Làm cái gì anh cũng chăm chăm cho xong để đến giờ được nói chuyện với em. Anh hỏi mẹ anh "mẹ ơi! Tại sao nói chuyện với cái em kia xong mà tối tối trước khi đi ngủ con cứ khúc khích cười một mình khi nhớ về em ấy". Mẹ anh tỉnh bơ trả lời "không có gì đâu con, yêu thôi ấy mà". Ồ, ra yêu là vậy. Yêu là cười một mình khi nhớ về người đó, yêu là khóc khi thấy người ấy buồn.
Chẳng biết anh có yêu em không mà hầu như cứ nghĩ về em là anh lại cười. Bạn anh thấy, hỏi anh "mày bị dở à?". Anh không biết dở là cái gì, anh hỏi lại nó "dở là gì?". Nó trả lời "là dở người ấy. Tao thấy dạo này mày dở lắm". Lần này anh cho nó một gậy thật, nhưng nhẹ thôi vì anh rất yêu thương con người mà. Anh trả lời "yêu mà cứ dở dở thế này thì chắc tao dở cả ngày".
Đấy. Sự tình nó là như thế. Anh thấy tụi mình còn nhỏ, nên yêu là hơi sớm. Vậy nên tụi mình cứ thích nhau trước đã, sau này đủ tuổi yêu là đẹp, em nhỉ.
Anh thích em:* [cho hôn trộm cái]"
***
Đọc xong tấm thiệp của anh, cô lại ngặt nghẽo cười. Anh vẫn vậy, vẫn thông minh và dí dỏm như trời vẫn cao và đất vẫn dày. Anh rất biết cách làm cho cô cười. Anh giống cô ở chỗ rất khó để thích một người. Đôi khi người ngoài sẽ cảm thấy anh thật khó gần và lạnh lùng. Nhưng tiếp xúc với anh và được anh giành tình cảm cho cô mới thấy đằng sau cái vẻ lạnh lùng, ít nói đó, anh là một người sống rất tình cảm, tuy rằng đôi khi hơi trẻ con và cố chấp.
"Nhưng em phải phạt vì anh đã làm em khóc", cô thầm nghĩ và mỉm cười rạng rỡ.
[next]

Chap 14 - Đứa bạn thân

Gửi tấm thiệp cho em, lòng tôi nhẹ nhiều. Biết là em sẽ giận vì sự hời hợt và bất cẩn trong lá thư tôi gửi, nhưng bây giờ tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Thực lòng mà nói, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ làm tổn thương em dù chỉ một chút. Nhưng chỉ vì một sự bất cẩn tôi vô tình làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ. Thế mới thấy sự thiếu cẩn thận đôi khi để lại hậu quả vượt ngoài sự tưởng tượng của chúng ta. Tôi rút ra cho mình một bài học nhớ đời.
Tôi có một đứa bạn thân tên L, là con gái, cũng là đứa mà tôi hay trút bầu tâm sự nhất. Trong đám bạn, nó là đứa hiểu tôi nhất và ngược lại. Tôi tin L sẽ là người đầu tiên đứng ra bảo vệ cho dù chưa biết tôi đúng hay sai thế nào. Nó hay cười, thương người và không bao giờ biết làm người khác đau lòng. Thật lòng mà nói, nhiều khi tôi tin nó còn hơn chính bản thân mình. Cấp 3, nó đã từng thích tôi mà sau này khi có người yêu nó mới dám nói cho tôi biết. Lúc nghe nó thổ lộ, tôi chỉ cười và trả lời "lúc đấy tao biết thừa. Nhưng vì tao không bao giờ muốn mất một đứa bạn như mày nên lúc đó tao phải tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra. Khó chịu bỏ xừ".
Tình bạn của tụi tôi kéo dài từ cấp 2 cho đến bây giờ. Đôi khi trong khoảng thời gian quen biết nó, tôi và nó có xích mích một vài chuyện. Nhưng chính sau những biến động đó tình bạn của tụi tôi được thắt chặt hơn. Nó thân tôi đến mức, tết được nghỉ, nó cùng ông người yêu từ nước ngoài về chơi, vừa đặt chân đến nhà nó đã gọi cho tôi bắt sang đón nó chở đi vòng vòng. Đến nhà nó, tôi ngạc nhiên hỏi "mày làm vậy rồi không sợ ông kia cho lỗ mũi tao ăn trầu à". Nó vô tư trả lời "Tao hay kể về mày cho anh ấy nghe. Ông ấy mà dám làm gì mày thì tao sẽ chia tay ngay". Câu nói nửa đùa nửa thật của nó khiến tôi hạnh phúc, vì biết trong lòng nó tôi là một người không thể thay thế. Tôi cảm thấy may mắn vì cuộc đời cho mình một tình bạn đẹp, trong sáng, và không vụ lợi.
[Tao sẽ không đưa mày đọc những dòng này đâu, L ạ, vì tao không muốn mày biết những gì tao đã và đang nghĩ về mày. Tao không giỏi bày tỏ tình cảm, ngay cả với những người mà tao yêu thương, nên đừng trách tao. Đàn ông nên thể hiện qua hành động chứ không phải qua lời nói, đúng không? Biết vậy thôi. Viết nhiều quá mất công mày đọc được lại nghĩ tao sến, mệt lắm].
Sau rắc rối với em, L là đứa được tôi lôi ra để "kể khổ".
- Chết tao rồi, L ơi! Tôi thở dài thườn thượt.
- Có chuyện gì vậy?
- Chuyện em N. Tao mới gây ra tội tày đình rồi.
- Mày làm gì? Con nhỏ hỏi gặng.
- Tao không biết nữa. Chắc là nghiêm trọng. Ba em ấy gửi "huyết thư" cho tao.
- Gì ghê vậy?
- Ờ, ghê lắm.
- Ghê thế nào?
- Rất là ghê. Buồn thật ấy, nhưng mỗi lần nói chuyện với nhỏ bạn là tôi phải chọc nó một hai câu, thói quen không bỏ được.
- Tao mà đi là mày ngồi một mình đấy. Dẩm à? Nó nạt.
- Tao viết thư cho ba em ấy. Viết vớ va vớ vẩn, làm người ta hiểu lầm tao.
- Viết như thế nào?
- Như thế này... Tôi kể đầu đuôi sự việc cho con bạn nghe.
- Ông ơi là ông. Mẹ ông dạy văn mà ông viết như thế à. Nếu là tao, tao chửi cho rồi. Nó lắc đầu.
- Biết là sai rồi, nhưng tao đâu có rút lại được. Giờ tao muốn máy tư vấn đây.
- Khó thật đấy. Mày đã viết thư xin lỗi người ta chưa?
- Viết rồi. Gửi rồi. Đang chờ hồi âm đây.
- Đưa tao xem. Xem một lúc, con nhỏ tiếp. Tàm tạm rồi. Giờ ngồi đợi thôi.
- Đợi đến khi nào?
- Đến khi mày nó chịu gặp mày.
- Tao có cần làm gì khác không?
- Mày không làm được gì vào lúc này đâu. Càng nói sẽ làm cho mọi chuyện trở nên rối hơn thôi. Nghe tao, chờ đi. Chờ đợi là hạnh phúc mà. Nó nháy mắt.
- Tao đang rầu muốn chết mà hạnh phúc gì nổi.
- Có gan làm có gan chịu. Rút kinh nghiệm đi. Không còn bé nhỏ gì đâu.
- Biết rồi. Nói như mẹ tao ấy.
- Haha. Đừng lo, em ấy sẽ không giận lâu đâu. Chở tao về nhé.
- Ừ.
Tôi nghe lời nhỏ bạn, để cho em có thời gian tha thứ. Làm em tổn thương khiến trái tim tôi nứt nẻ, và tôi thấy mình mỏi mệt với những lùng bùng của cảm xúc. "Khi tôi muốn yêu và được yêu, tôi luyện con tim mình hướng về em, đôi tai mình hướng đến giọng nói của em, đôi mắt mình đến con người em và tâm hồn mình hòa vào tâm hồn em...".
Lúc xảy ra chuyện này tôi chưa đủ trải nghiệm để có thể đặt mình vào hoàn cảnh của em, xem em cảm thấy như thế nào. Đó cũng là lí do tại sao rất lâu sau đó, tức là bây giờ, khi mà đã trải qua cơ số chuyện, tôi hoàn toàn có thể hiểu lúc đó tâm trạng em như thế nào. Cảm giác bị thương hại tan nát lắm, nhất là đối với những người có lòng tự trọng cao như em. Vì lẽ vậy tôi muốn viết để em hiểu rằng, người đàn ông của em đã trưởng thành lên rất nhiều.
[next]

Chap 15 - Duyên nợ

Tôi: đừng giận anh
Tôi: anh không có ý làm em phải buồn lòng
Tôi: anh thích em vì con người và tính cách của em chứ không phải vì lí do nào khác
Tôi: đừng giận anh nữa, anh biết lỗi rồi mà...
Tôi chỉ dám để lại cho em vài dòng như vậy chứ không dám gửi nhiều hơn. Quãng thời gian em "không thèm" nói chuyện khiến tôi chán nản và cắn rứt. Chán nản vì cứ phải chờ đợi sự tha thứ một cách bị động và cắn rứt vì sai lầm tôi hoàn toàn có thể tránh khỏi. Biết sao được. mọi chuyện thì cũng đã xảy ra, giờ cũng chỉ có cách chờ người ta nguôi ngoai thôi. Nếu bạn đã từng yêu ai thật lòng thì bạn sẽ hiểu cảm giác của tôi lúc đó. Tôi nhớ em...
Nhiều đứa bạn hỏi "mày dám tin vào một thứ tình yêu cách trở và chưa bao giờ gặp mặt thế à?". Tôi chỉ trả lời "tình yêu là thứ mù quáng và không có một thứ chuẩn mực nào. Mày không ở trong hoàn cảnh của tao mày không hiểu đâu". Hình ảnh của em trong tâm trí tôi chỉ là tưởng tượng. Nhưng tâm hồn và tính cách là có thật. Đến một mức nào đó bạn sẽ quan tâm đến tâm hồn người ta hơn vẻ bề ngoài, nhưng vẻ nhìn cũng phải chấp nhận được chứ "Thị Nở" quá thì cũng bó chiếu. Tốt mấy thì tốt mà cứ suốt ngày làm người mẫu độc quyền cho La- cốt- tê thì cho tiền tôi cũng chịu. Nhìn tụt hết cả cảm xúc.
***
Nay là ngày thứ tư, cô "phạt" anh. Lên mạng nhưng chỉ để invisible nên anh không biết cô đang online. Nếu anh có biết thì anh cũng không dám nhảy vào nói chuyện, vì anh đang ngại cô. Cứ đúng giờ hẹn cô lại thấy anh để available lâu lâu thay mấy cái status sến rện và chọc tức kiểu như "tui thề tui chẳng yêu ai, vì người ta cứ giận tui hoài", "Lòng em như chiếc là khoai. Đổ bao nhiêu nước ra ngoài bấy nhiêu", "Nắng mưa là bệnh của trời. Tương tư là bệnh của tui yêu nàng", hay như "Thò tay mà hái cọng ngò. Nhớ tui muốn chết giả đò ngó lơ =))".
"Tội đầy mình, mà còn dám cả gan chọc mình, đáng ghét thật", cô vừa nghĩ vừa cười. Nói vậy chứ cô nhớ anh muốn chết. "Nhưng giờ mà mình chủ động nói chuyện thì người ta sẽ xem thường mình mất. Cứ để vậy cho cao giá cái đã. Từ từ thì cháo cũng nhừ, lo gì".
Cô lại mở hình của anh lên xem. Mội khi nhớ anh cô đều có thói quen như vậy. Đưa tay chạm nhẹ vào gương mặt của anh, cô ước gì những gì cô đang ngắm là sự thật chứ không chỉ đơn thuần là một tấm anh vô tri vô giác như bây giờ. Anh nhìn khá ổn với đôi mắt lạnh và gương mặt hơi góc cạnh. Không hiểu sao cô rất dị ứng với thể loại con trai nhìn yếu đuối và không có lí tưởng. Dù đàn ông có chết hết cô cũng không bao giờ thèm ngó ngàng vào loại đàn ông như thế. Đàn bà, phụ nữ mạnh mẽ đến mấy cũng cần một người làm chỗ dựa chứ không phải điều ngược lại.
Nghĩ lại cô thấy mình với anh có duyên. Nếu không phải vì chuyện hai đứa bạn thì chắc cô sẽ không gặp anh, rồi cũng không có ngày hôm nay. Thời gian quen anh mang đến cho cô nhiều cung bậc cảm xúc. Thứ cảm xúc mà cô chưa từng có. Đó là nhớ nhung, chờ đợi, bồi hồi, giận hờn, căm ghét, và hạnh phúc. Tình yêu mang đến nhiều thứ, nhưng cũng không quên mang theo những giọt nước mắt và đôi khi là sự chán chường, tuyệt vọng. Vui cũng nhiều, buồn cũng chả ít, nhưng nếu để làm lại từ đầu cô cũng sẽ quyết định quen anh như bây giờ. Cô chưa bao giờ hối hận về quyết định này của mình. Cô cần anh...
Duyên là thứ cho cô và anh gặp nhau bằng sự ngẫu nhiên của cuộc sống, nhưng cô cần thêm một chữ nợ để có một cái kết có hậu. Liệu hạnh phúc của cô và anh có trọn vẹn hay chỉ là một cơn gió trong lành, vội vàng đến rồi vội vàng đi!? Hãy để thời gian cho câu trả lời xác đáng nhất...
[next]

Chap 16 - Lời hẹn

Cả tuần nay em chẳng thèm để availble cho dù có online, tôi biết chứ vì tôi dùng phần mêm để detect mà [hồi đó cái phần mềm này chính xác ra phết]. Đó là dấu hiệu "chưa sẵn sàng để nói chuyện" của em. Tôn trọng quyết định của em, tôi không dám mở lời. Tôi chỉ biết chờ và chờ, thế thôi. Cũng khó chịu muốn chết nhưng lỗi của tôi thì tôi phải chịu chứ biết sao bây giờ.
Đang ngồi tụng bài, thấy một cái nick quen thuộc online, tôi mừng húm.
Nàng is online
Tôi: khụ khụ khụ:ho:
Nàng: anh là ai
Tôi: anh là người em thích
Nàng: tôi không quen anh
Tôi: nhưng anh quen em
Nàng: sao tôi vừa online mà anh đã nhảy vào là thế nào
Tôi: vì friend list của anh có mỗi mình em sáng. Sợ em buồn nên anh nhảy vào nói chuyện cho bớt boring
Nàng: tôi đang vui, không cần anh làm cho bớt chán
Tôi: nhưng anh đang chán. Em làm gì cho anh vui đi
Nàng: tôi chẳng biết làm gì cả. Nói chuyện với anh chán chết
Tôi: nhưng nói chuyện với em vui lắm
Nàng: không phải nịnh đầm
Tôi: không tin... cười thử xem
Nàng: đừng có chọc. Đây không dễ cười đâu. Dù nói câu đó, tôi biết thừa là em đang cười.
Tôi: ôi thế à. Khó tính thế. Cười cái mà cũng khó khăn
Nàng: khó khăn chứ. Tôi xinh tôi có quyền
Tôi: haha. Nay lại có kiểu tự lăng xê bản thân nữa cơ đấy
Nàng: ai cũng bảo, nên chẳng dại gì không tin
Tôi: người ta nói vậy cho em vui lòng thôi
Nàng: kệ, miễn khen là thích rồi
Tôi: em xinh quá
Nàng: trừ anh ra
Tôi: mâu thuẫn quá. Vừa bảo một đằng giờ làm một nẻo
Nàng: thích
Tôi: thích cái phích
Nàng::cười lăn lộn:
Tôi:...
Nàng:...
Tôi: giận anh à?
Nàng: vâng
Tôi: anh xin lỗi, anh không cố tình đâu
Nàng:...
Tôi: anh nghĩ một đằng nhưng từ anh dùng không đúng trong trường hợp này
Nàng:...
Tôi: anh xin lỗi, thật lòng đấy
Nàng:...
Tôi: hết giận anh chưa?
Nàng: sắp
Tôi: xin lỗi mà
Nàng: chút nữa
Tôi: năn nỉ
Nàng: không chân thành
Tôi::mặt khóc: xin lỗi. Tôi xin đảm bảo đây là lời xin lỗi chân thành nhất
Nàng: thiếu gì đấy
Tôi: thiếu gì:mặt đau khổ:
Nàng: không biết thì cứ giận
Tôi: không biết thật mà. Nói vậy nhưng tôi biết thừa cái em muốn là cái gì.
Nàng::quay mặt đi lắc đầu:
Tôi: chụt choẹt
Nàng: kinh quá
Tôi: không phải ấy muốn vậy còn gì
Nàng: nhưng như vậy thì mãnh liệt quá, nhẹ nhàng thôi
Tôi: thích
Nàng: thích cái phích
Cả tôi và em đều lăn lộn cười.
...
Tôi: em có khỏe hơn không?
Nàng: có anh ạ. Nói chuyện với anh lúc nào cũng vậy, luôn làm em cười. Cảm ơn anh
Tôi: ấm đầu à?
Nàng: cảm ơn mà không thèm nhận nhe
Tôi: không, thèm nhưng không lấy
Nàng: kiêu quá
Tôi: kiêu thật mà
Nàng: nghe phát ghét
Tôi: ghét thật không?
Nàng: ghét từ đầu rồi
Tôi: vậy sao nói chuyện
Nàng: vì sợ anh buồn thôi
Tôi: tốt thế. Yêu thế:mắt chớp chớp:
Nói chuyện với em cả ngày tôi không biết chán. Vì em rất biết cách nói chuyện và có rất nhiều chủ đề tôi và em cùng thích. Em nói chuyện đúng mực, nhưng cũng biết cách pha trò. Nói chung đó là một cô gái rất thú vị và tương đối hoàn hảo, theo quan điểm của tôi. Không phải vì là mối tình đầu nên tôi khen đâu. Thử hỏi con gái bây giờ, chưa quan tâm đến vẻ bề ngoài vội nhé, có bao nhiêu người có tính cách dễ thương, nhưng lại rất đàng hoàng và biết nghĩ cho người khác như em. Chắc do tư tưởng "ngày trước mình khổ, giờ con cái phải sướng", công thêm cách giáo dục không nghiêm khắc vô tình khiến cho nhiều "teen thơ thẩn, ộp pa ộp má" bây giờ coi trời bằng vung. Chẳng có bố mẹ nào không thương con cả, nhưng tôi nghĩ "thà bây giờ mình dạy con cái mình trước, còn hơn là để cuộc đời làm thay". Tôi tin học phí từ những bài học mà cuộc đời mang lại cho con cái tôi sẽ khủng khiếp và tàn nhẫn hơn rất nhiều so với thứ đòn roi, nghiêm khắc tôi răn đe chúng. Chỉ là ý kiến hơi chủ quan thôi ạ, tôi ảnh hưởng nhiều bởi mẹ tôi, một cô giáo.
Quay lại chủ đề tôi yêu em cái, không lại "thơ thẩn" xa quá rồi. Thời gian đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất của tôi. Tinh thần thoải mái nên việc học của tôi cũng nhàn hơn. Nhờ em cả. Về phần em, sức khỏe đã khá hơn rất nhiều, do vậy em không phải thở bằng máy nữa. Từ 30% thành công, bác sĩ đã báo tin vui cho gia đình em, tỉ lệ bây giờ là 70%. Tình yêu mang đến một phép lạ. Ngày em báo tin, tôi đã nhảy chân sáo quanh nhà mấy vòng. Hạnh phúc thật dâng trào, khó tả.
Trước hôm em mổ một ngày, chúng tôi nói chuyện.
Nàng: ngày mai em sẽ không online được đâu
Tôi: vì sao?
Nàng: bác sĩ bảo em ngày mai cần nghỉ ngơi ở phòng đặc biệt
Tôi: vậy à
Im lặng...
Nàng: anh nói gì đi
Tôi: những gì cần nói anh đã nói hết rồi. Chỉ cần em hiểu là lúc nào anh cũng bên cạnh em
Nàng: em cần một lời chúc
Tôi: chúc cho em sớm gặp được anh:nháy mắt:
Nàng: chắc chắn rồi. Bây giờ em khỏe hơn bao giờ hết
Tôi: hihi
Nàng: chờ em, anh nhé...
Đã 10 tháng kể từ ngày chúng tôi bắt đầu nói chuyện. 5 tháng để tôi và em hiểu rõ tình cảm của mình, thêm 5 tháng để chúng tôi củng cố thêm cái thứ gọi là cảm giác và cảm xúc. Thời gian đủ dài để nuôi nấng cho một mối tình. Khó khăn có, hạnh phúc có, thử thách cũng có, nhưng điều quan trọng là sau bao nhiêu chông gai, cuối cùng chúng tôi đã thực sự hiểu nhau. Chờ em ư!? Tôi muốn chờ bằng cả cuộc đời mình. Liệu có bao giờ em tự hỏi tình yêu tôi dành cho em nồng nàn và sâu đậm như thế nào?
[next]

Chap 17 - Lá thư

"Em sợ sẽ không viết hết mail cho mọi người mất nên em sẽ viết cho anh đầu tiên.
Em và anh hãy cùng nhớ lại nhé. Lần đầu anh mess cho em, hihi, em đã biết anh là bạn Nam, nhưng em vẫn trêu anh, hihi, không biết lần đó có để lại ấn tượng cho anh không nhỉ. Nhưng mà sau đó em và anh chẳng liên lạc với nhau nữa hay sao í, rồi em sang Đức, em để lại cho cho anh Nam cái nick của em. Thỉnh thoảng em vẫn đăng nhập vào cái nick đó để đọc mess của bạn bè vì có một số người không biết em đổi nick, trong đó có anh.
Ôi, một lần anh nhờ nhắn với Hân là lên mạng gặp Nam, một lần thì anh hỏi thăm là em đi Đức rồi à. Em hồi đó cũng chỉ đọc thôi, em chẳng có tâm trí đâu mà trả lời anh, chuyện em bị bệnh đã làm em buồn rất nhiều. Và khi em gặp anh, vui đó chớ, tuy là chỉ nói chuyện rất ngắn nhưng mà cả anh và em đều đã có những ấn tượng về nhau. Đến bây giờ thì em đã có thể nói rằng: HN là của HM...
Em rất yêu quý về gia đình của mình, có một người cha tài giỏi, yêu em, có một người mẹ đảm đang, sắc sảo, một ông anh rất chiều chuộng em. Những đứa bạn thường nói em là một đứa có tất cả: sinh ra trong một gia đình giàu có, muốn gì được nấy, gia đình thì hạnh phúc. Chính vì thế nhiều đứa bạn gái hay ghen tỵ với em lắm, nên em rất sợ bị lợi dụng và em rất ít bạn. Nhưng mà cuối cùng, em cũng có được một đứa bạn rất hiểu em, chơi với em rất vô tư, cho em những lời khuyên bổ ích, đó là Hân ý mà. Những đứa bạn khác của em nó chỉ thích nhìn vào vật chất của em mà chẳng quan tâm đến tính cách của em. Tuy em sống sướng thật đấy nhưng ba em hay đi xa, khoảng 3, 4 tháng mới về nhà, buồn ơi là buồn. Anh trai em sinh ra ở Đức, rồi khi anh em 9 tuổi, gia đình em chuyển sang Chicago và em được sinh ra ở đó, em kém anh em 10 tuổi. Đến khi em 2 tuổi thì cả nhà em chuyển về Việt Nam và ba em thì quay trở lại công ty ở Đức sau khi đã cùng người bạn mở chi nhánh ở Chicago.
Hồi em còn nhỏ, ba em hay về hơn, khoảng 2 tháng gì đó, nên em cũng có nhiều thời gian chơi với ba. Ba thương em lắm, lần nào về đến nhà là cũng ôm em vào lòng luôn. Em biết ba em luôn sợ em bị thiếu tình cảm hơn anh em nên thương em nhiều hơn. Và khi em đã về Việt Nam, em và anh trai cùng nhau học tiếng việt nên giữa anh em và em chẳng hề bị bất đồng ngôn ngữ gì cả, chỉ có điều anh í biết tiếng Đức thôi. Khi anh em 17 tuổi, ba em lại đưa anh trai em sang Đức, ở Việt Nam còn mỗi mẹ và em. Nhà em phức tạp nhỉ, đang yên đang lành ở nước ngoài lại quay trở về Việt Nam, cũng là do ông em muốn vậy mà. Vậy đó, em là như thế đấy. Anh M là người thứ hai em nói lời thích đó. Em và anh thích nhau trong một hoàn cảnh thật đặc biệt, khi mà em bị bệnh. Nhưng em mong điều đó không anh hưởng đến tình cảm anh dành cho em cũng như em dành cho anh. Anh đã nói việc HN em bị bệnh là do ông trời thử thách, vì em là người có tất cả. Em nghĩ anh nói cũng đúng. Nhưng em cũng muốn nói với anh: tại sao anh không nghĩ đó cũng là thử thách ông trời dành cho anh. Qua việc tiếp xúc với anh và bạn bè, em biết anh là người rất được mọi người yêu quí, anh cũng là một người có tất cả gì nữa. Một người mẹ quá đỗi yêu anh, anh trai anh cũng rất yêu anh, gia đình hạnh phúc, bạn bè thì yêu quí. Và anh có rất nhiều cô gái ngưỡng mộ, thích anh. Liệu anh có nghĩ thách thức của ông trời là ở việc đó không? Anh có rất nhiều người ngưỡng mộ xung quanh anh nhưng liệu anh có được ở bên người mà anh chọn, người mà anh thích không. Liệu em có nghĩ đúng không?
Nếu thật là như vậy, nếu ca mổ không thành công thì rõ ràng HN em là hồng nhan bạc mệnh, còn anh là người đã mất đi tình yêu của riêng mình cho dù anh có nhiều người theo đuổi, như thế có thể gọi là chỉ có cái ảo, mà không có cái thực không anh. Liệu chuyện này có xảy ra không, em không muốn như thế đâu. Em thường nói em thích một chàng trai mạnh mẽ, em thích thế vì đó là chỗ dựa cho em, vì chỉ có người đó mới "khống chế" được một đứa bướng bỉnh như em. Anh M đã không biết rằng điểm không thích nhất ở anh là chỗ anh được nhiều người thích, hihi, em hay ghen lắm, bề ngoài em tỏ ra chấp nhận có nhiều người theo đuổi anh nhưng thật ra em không thích thế đâu.
Anh à, nếu có chuyện gì xảy ra với em, hãy chọn một người khác yêu anh hơn em nhé, như thế anh sẽ quên được em, còn nếu kém thì sẽ chẳng quên đâu. Em biết trong thời gian qua, anh đã rất cố gắng để chiếm được lòng tin và tình cảm của em. Còn em thì chỉ biết nhận mail của anh, nghe những bài hát đó, nghe giọng của anh, còn đâu em cũng chưa làm được gì cho anh. Nhưng dù sao em cũng đã cho anh biết cảm giác của tình yêu là như thế nào, phải không anh?
Đợi em, được không anh..."
[next]

Chap 18 - Ngôi sao hiểu lòng tôi

Ngày em bước vào cuộc chiến sinh tử cũng là ngày thi của tôi. Ngày hôm ấy, tôi chẳng có tâm trạng để làm bài. Cố gắng làm nhanh hết sức có thể, tôi nộp bài và chạy vội về nhà. Tôi mở máy và chờ đợi email từ ba của em. Em hứa với tôi là sẽ nhờ ba thông báo kết quả ca mổ cho tôi.
Hôm nay trời lại mưa. Cơn mưa không to bằng hôm tôi biết em bị bệnh, nhưng cũng đủ để át mọi ồn ào của sinh hoạt hàng ngày. Chợt nghe lòng ngun ngút buồn... Một thứ cảm giác lạnh lẽo dâng trào và lan tỏa. Mưa thường mang đến cho người ta cảm giác cô đơn, nhưng hôm nay mưa còn mang bao yêu thương em gửi cùng. Từng giọt mưa là từng giọt nước mắt, từng giọt hy vọng, là từng giọt đợi chờ em dành cho tôi...
Tôi ngồi, hai tay chống cằm, đôi mắt không rời hộp thư đến. Lại là cảm giác mỏi mệt khi phải chờ đợi. Sao tôi ghét cảm giác này đến vậy. Không thể chịu đựng hơn, tôi đeo tai nghe và thả hồn mình vào giai điệu Far Away...
That I love you I have loved you all along And I miss you Been far away for far too long
I keep dreaming you'll be with me And you'll never go Stop breathing if I don't see you anymore. On my knees, I'll ask for one Last chance for one last dance Cause with you, I'd withstand All of hell to hold your hand. I'd give it all I'd give for us Give anything but I won't give up 'Cause you know, You know, you know. That I love you I have loved you all along And I miss you Been far away for far too long
Nàng: cốc cốc cốc
Tôi: là emmmmmmm. Tôi hét lên
Nàng: em sống rồi anh à
...
Tôi chẳng biết nói gì. Tôi không buồn mà tại sao hai hàng nước mắt cứ chảy mãi. Đó có phải là những giọt nước mắt của hạnh phúc!? Tôi đã chờ điều này quá lâu rồi...
Nàng: anh đâu rồi? Anh không vui à?
Tôi: anh chẳng biết nói gì cả. Anh hạnh phúc quá
Nàng: em cũng không ngờ kết quả lại mĩ mãn thế này
Tôi: em giỏi quá cô bé ạ
Nàng: công lớn của anh đó
Tôi: vậy định trả công anh gì nào?
Nàng: CHỤTTTTTTTTTTTTTTTTTTT
Tôi: như vậy chưa đủ đâu
Nàng: haha. Vậy còn muốn gì nữa?
Tôi: hơn thế nữa kìa
Nàng: lại được voi đòi tiên hả?
Tôi: riêng cái lo lắng mà anh bỏ ra cũng phải bằng chục cái chụt kia là ít
Nàng: ghê gớm quá đấy. Đồ dê xồm
Tôi: hôm nay còn dám chửi anh là dê xồm nữa hả. Gặp em anh sẽ cho một trận
Nàng: hồi phục em sẽ về Việt Nam
Tôi: có gặp anh không?
Nàng: không thèm:lè lưỡi:
Tôi: không thèm anh thì thèm gì?
Nàng: dám trêu em!!! Cho chết nàyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy
Tôi choàng tỉnh, tất cả chỉ là một giấc mơ, một giấc mơ quá đẹp. Hai bên khóe mắt vẫn còn ươn ướt giọt nước mắt hạnh phúc. Tôi vội vàng nhìn vào hộp thư, có một thư mới gửi đến của ba em. Lòng tôi hy vọng tràn trề. Một lá thư không tiêu đề. Không kịp nghĩ, tôi nhấn vào để đọc.
"Con trai của ta,
Ta viết lá thư này cho con vì đây là ước nguyện của con gái ta trước khi nó bước vào cuộc chiến sinh tử với thần chết. Ta đã hứa với nó rằng ta sẽ viết cho con lá thư này cho dù kết quả có là gì.
Ta nợ con một lời cảm ơn vì tất cả những gì con làm cho con gái ta, vì cả những tình cảm tốt đẹp mà con dành cho nó. Từ khi quen con, nó yêu đời hơn và nhìn cuộc sống tích cực hơn. Trước đó nó ủ rũ, vô hồn và chẳng thiết tha với thứ gì. Nhìn đôi mắt buồn vô tận của nó, ta thấy lòng đau nhói. Tất cả là lỗi của ta. Trong một lần cãi nhau khi nó còn nhỏ, mẹ nó đã bế nó chạy ra taxi để đến sân bay. Nhưng do đường trơn, vợ ta chẳng may tuột tay làm nó rơi xuống đất. Nó chỉ bị ngất đi, nhưng do chủ quan ta đã không để bác sĩ kiểm tra kĩ hơn. Có lẽ tim của nó ít nhiều bị ảnh hưởng bởi lần ngã này. Ta nguyện làm tất cả những gì có thể để chuộc lại sai lầm đó, nhưng quả thật ông trời đã quá nghiệt ngã.
Quen con, ta thấy nó cười nhiều hơn. Đôi mắt vô hồn đã được thay thế bằng đôi mắt to, trong trẻo thường ngày. Nhìn nó cười, ta thực sự hạnh phúc. Mỗi khi nói chuyện với con xong, ta lại thấy nó mở từng bức ảnh của con, ngắm nghía và nâng niu như sợ sẽ mất đi điều gì. Mỗi khi nó buồn hay giận con, nó lại lẳng lặng ngồi một mình và tâm sự với con Tun. Con Tun ngoan lắm. Nó giương đôi mắt nhìn, lâu lâu khẽ rung đôi tai ra vẻ rất hiểu chuyện. Mỗi lần thấy con gái ta khóc, nó lại lấy chân khẽ khều khều và dụi đầu vào lòng an ủi.
... Nhưng, con gái ta không phải là người chiến thắng, con trai ạ...
Khi viết cho con những dòng này, ta đã không còn nước mắt để khóc. Bây giờ ta không có quyền làm như vậy vì ta còn phải làm chỗ dựa cho mẹ của nó. Vợ ta đã suy sụp quá nhiều rồi.
Đừng liên lạc với ta vì bây giờ ta không thể chịu đựng hơn. Hãy mạnh mẽ bước đi tiếp và sống sao cho xứng đáng là người đàn ông mà con gái ta đã từng yêu...
Đây là tấm ảnh của nó, cũng là điều cuối cùng ta có thể làm cho con".
Mắt tôi nhòa dần. Tôi đã chuẩn bị tinh thần cho điều này xảy ra mà sao tim tôi lại nghẹn lại thế này. Đổ vật xuống giường, tôi òa lên như một đứa trẻ. "Tại sao ông trời lại cướp đi người con gái mà con yêu thương nhất? Cô ấy có tội tình gì...?" Tôi ước tất cả chỉ là một cơn ác mộng để khi tỉnh dậy mọi thứ như chưa từng xảy ra... Ngoài trời, mưa càng lúc càng to...
[next]

Chap 19 - Cuộc sống mới

Vậy là đã 7 tháng kể từ ngày nhận thư của ba em, cũng chừng đó thời gian tôi không có cơ hội thấy cái nick thân thương sáng lên. Sao tôi nhớ em thế này. Nhớ đến quặn lòng. Cầm tấm ảnh của em trên tay, mọi cảm xúc lại tràn về... ngọt ngào và tinh khiết.
Quay trở lại hôm khi nghe tin không vui. Ngày hôm sau đi học, lòng buồn không tả. Cảm giác vừa mất đi một thứ gì đó rất thiêng liêng thật chẳng dễ chịu. Hôm trước cũng có khóc nhưng tôi không ngờ hôm nay nó lại thảm hại đến thế này. Mắt sưng lên và vẫn còn đỏ hoe. Nhìn vào gương tôi chẳng nhận ra mình nữa, nhìn phờ phạc, thiếu sức sống. Nói thật, tôi cũng chẳng thèm quan tâm ai đó nghĩ gì về tôi lúc đấy. Khóc thì mắt đỏ, có thế thôi.
Nhưng, tụi bạn của tôi không nghĩ vậy. Tụi nó thấy tôi khóc là một chuyện động trời, vì vốn dĩ tôi là một người ít bày tỏ cảm xúc. Tụi nó hỏi thăm trong khi tôi cứ gục mắt xuống bàn chẳng buồn trả lời. Hồi tôi đi học, vẫn còn chuyện chuyển thư trong lớp. Đang ngồi ngó lơ đãng lên bảng, con nhỏ ngồi cạnh khều khều "ê M! Có thư của con L". Con L là nhỏ bạn thân nhất của tôi. Thấy tôi hôm nay buồn, nhỏ viết "có chuyện gì vậy mày". Đọc xong, tôi ngẩng lên nhìn nó lắc đầu. Không nản chí, nhỏ lại viết tiếp "có gì buồn, kể nghe đi". Tôi lại lắc đầu. Thấy tôi có vẻ không ổn, nhỏ tiếp "làm gì mắt sưng vậy? Mới nhân giấy báo Si- đa hả?". Đọc đến đây dù buồn mấy tôi cũng không nhịn được cười. Cô Nguyệt dạy Địa thấy tôi tự nhiên cười rũ cả lên liền gọi tôi đứng dậy hỏi:
- "Nãy giờ cô nói gì, M?"
- "Dạ thưa cô, con..." tôi lí nhí trả lời
- "Hôm nay con làm sao thế? Để cô nói mẹ con"
- "Thôi cô..." Tôi nài nỉ
- "Con ngồi xuống đi".
Tôi xưng con với hầu như thầy cô trong trường, vì mẹ tôi dạy trong đó. Vì yêu quí Mẹ, nên mọi người cũng thương lây tôi. Số tôi sướng là vậy. Vì nhỏ bạn thân, tôi bị mắng oan. Tôi dứ dứ nắm đấm về phía mặt nó. Con nhỏ chỉ lè lưỡi cười. Nhiều lần muốn cảm ơn nó về những thứ mà nó làm, nhưng chưa bao giờ tôi mở lòng được. Thôi kệ, chắc nó cũng biết tôi nghĩ gì về nó.
Kể thêm một chút. Mẹ tôi dạy Văn trong trường, dạy giỏi, là người tình cảm, nhưng rất cương trực, nên được rất nhiều người nể quí. Bác Diệp trong cùng tổ văn với mẹ tôi. Tôi hiếm thấy ai quí mẹ tôi như bác. Cho nên cái chuyện bác thương lây tôi là chuyện hiển nhiên như trời vẫn cao và đất vẫn dày. Có lần, bắt đầu tiết mới, bác từ tốn "Không hiểu lớp này thế nào, chứ cô thấy có nhiều lớp cứ lấy tên bố mẹ nhau ra gọi. Cô không thích chút nào cả". Bác vừa kết thúc, cả lớp quay lại chỉ tay về phía tôi đồng thanh "Đây cô". Bác hỏi tại sao, thằng Khánh đứng dậy trả lời "Thằng này lớp trưởng nó cầm danh sách lớp, nên nó đầu têu hết". Cả lớp cười ầm ĩ. Buồn cười lắm, nhưng tôi giả bộ ngó lơ đi chỗ khác. Ngượng quá bác xua xua tay, chữa cháy "các em trật tự, chúng ta bắt đầu tiết học mới. Xem như cô chưa nói gì". Tôi thấy bác quay mặt đi, cố giấu nụ cười.
Nói thêm một chút về Mẹ tôi. Mẹ tôi dạy Văn có tiếng trong tỉnh, học sinh thi khối C và D đến học thêm như nêm. Tôi sẽ dành một chương để kể về Mẹ, người quan trọng nhất đối với tôi. Tôi đã viết. Sẽ đăng cho các bạn đọc sau. Các bạn đọc sẽ hiểu tại sao tôi ảnh hưởng bởi mẹ tôi nhiều. Các bạn biết rồi, học thêm Văn thì toàn con gái. Vì rất yêu tôi [tôi là niềm tự hào của Mẹ], nên bà cũng hay kể về tôi trên lớp. Cũng chẳng nói quá gì đâu, có sao nói thế, nhưng nói thật là tôi cũng không thích cái kiểu đó lắm. Nghe như PR. Tôi muốn cũng đâu có làm gì được, nên đành "nhắm mắt dang chân" vậy thôi. Được cái, các em nữ nghe kể thì sướng, tít hết cả mắt lên, phần vì ngưỡng mộ, phần vì... yêu thật:so good:, nên mỗi lần thấy em nào là mặt tôi lại ngửa lên trời. Cũng hơi mỏi cổ thật, nhưng mà thích. Cái cảm giác nhìn một đám gái xong rồi quay mặt đi, trong khi các em thì xì xào về mình, nó lạ lắm. Nó... thế nào ấy, rất khó tả. Vừa lâng lâng, vừa thích, vừa hơi lo [biết đâu tụi nó đang chỉ trỏ bảo tôi chưa "đóng cửa sổ" thì sao]. Nhưng nói chung là phê, phê lòi mắt.
Tôi khoe thế để chọc tức các bạn chứ cũng chẳng có ý gì đâu. À quên, tôi đã kể cho các bạn là tôi hay bị hoang tưởng chưa nhỉ? Chưa à? Thôi để kể sau.
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Quay trở lại câu chuyện của mình. 5 tháng đầu xa em là 5 tháng tôi buồn khôn tả. Tấm ảnh ba em gửi tôi đã in ra và để trong ví. Mỗi lần nhớ em, tôi lại lôi ra xem và thở dài thườn thượt. Mỗi lần định chìm đắm lại trong quá khứ thì tôi lại nhớ đến lời hứa với ba em "tôi sẽ mạnh mẽ bước đi tiếp". Điều đó khiến tôi choàng tỉnh. "Rồi anh sẽ gặp em phải không? Em nợ anh nhiều thế, kiếp sau anh sẽ đòi sạch...".
Hai tháng sau khoảng thời gian khó khăn, tôi đã tươi tỉnh lên nhiều dù rằng đôi khi vẫn nhớ em vô hạn. Tôi phải đi tiếp thôi, nếu không em biết được sẽ buồn lắm. Và tôi thì lại chẳng bao giờ muốn em buồn vì tôi cả. Tôi muốn mỗi lần em nhớ đến tôi là nhờ đến một chàng trai mạnh mẽ, giàu ý chí chứ không phải suốt ngày ủ dột, rầu rĩ.
Một ngày đang ngồi đọc sách, tôi nhận được điện thoại từ một người lạ. Số máy không phải từ Việt Nam. Vì điện thoại rè nên tôi chỉ biết đó là giọng con gái.
- A lô.
- A... lô. Bên kia trả lời. Giọng hơi khó nghe, và bị ngắt quãng.
- Ai đấy ạ?
- Anh... nói... câu nữa đi.
- Ai đấy?
- Tút tút tút...
[next]

Chap 20 - Ấn tượng con gái

Trong ngày tập trung đầu năm lớp 12, sau khi biết cô giáo chủ nhiệm, lịch khai giảng và thời khóa biểu, thằng Duy hắng giọng:
- "Tụi bay! Đi xem năm nay mấy em nhỏ thế nào?"
- "Gái hả", thằng Long hỏi.
- "Chẳng lẽ trai. Bấn hả mày?", thằng Duy nhìn thằng Long với ánh mắt e dè.
- "Đấy là anh hỏi thế. Chứ anh biết thừa", thằng Long ngó lơ, đánh trống lảng.
- "Đi nào", thằng Duy phẩy tay.
Cả đám hưởng ứng, ào ra như chuẩn bị đi đánh trận:
- "Đi tụi bay!"
Thằng Khánh quay sang hỏi tôi:
- "Đi không M?"
- "Ngại quá mày! Tự nhiên đi khơi khơi vậy thôi à?"
Tôi nói mà mặt rầu rầu, một phần mang cảm giác tội lỗi, một phần vì cũng ngại, nhưng trong lòng thì hồi hộp gần chết. Tôi nhủ trong bụng "Khánh ơi! Năn nỉ tao đi!". Thật ra, tôi phải giả bộ làm cao, tại dù gì tôi cũng là lớp trưởng và cán bộ đoàn trường. Thêm nữa mẹ tôi dạy trong trường. Tôi không thể lau nhau như đám bạn của tôi được. Thích nhưng cũng phải giả bộ là không thích và phải lạnh lùng. Để sau này nếu có đồng ý thì cũng có cái cớ là "Tại vì tụi mày khích dữ quá! Nên tao nể". Khánh nheo mắt:
- "Ngắm thôi! Chứ có ai bảo mày lao đến ôm tụi nó đâu."
- "Ngắm cũng không được! Ngắm là nhìn trộm", tôi lắc đầu, giọng thất vọng về một thế hệ.
Tôi phân bua với nó một lúc về sự đàng hoàng và nhân cách của đàn ông. Nó cười đểu:
- "Đm ông! Ông cứ ngồi đó mà mài cái sự đàng hoàng của ông ra ăn đi nhé. Thích bm mà cứ giả bộ. Tao đi đây".
- "Ê ê! Thôi được rồi! Tại mày năn nỉ quá đấy, với lại chắc mẹ tao cũng chưa ra" – hồi đó mẹ tôi chủ nhiệm lớp 10 Văn.
Cả đám láo nháo bá vai bá cổ kéo nhau xuống sân trường. Thấy em nào xinh là hò nhau dừng lại, khoanh tay trước ngực, nhìn chằm chằm, gật gù đầu xem chừng ưng ý lắm. Thấy một lũ con trai đứng nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống, nhiều em xấu hổ bỏ chạy. Nhưng cũng có những em gan lì, mà bước tiếp. Cảnh tượng như thể người mẫu đang đi catwalk trước mặt báo giới. Những em như vậy, thằng Tùng chạy đến gần 1m, nhắm mắt, đưa mũi hít hít, sau cùng là quay lại phía chúng tôi đang đứng, thốt lên "thơm thế". Cả đám cười bò lăn bò càng. Em kia nghe đến đó không chạy cũng hơi phí...
Được một lúc, thằng Duy thốt:
- "Trời! Sao năm nay các em mơn mởn vậy nè".
Thằng Nam chẹp miệng:
- "Công nhận".
Thằng Dương đế thêm:
- "Thế này làm sao mà học được. Các em ơi! Anh đến đây".
Cứ thế một đám vừa đứng, vừa ngắm, vừa bình luận, vừa xuýt xoa. Còn tôi đứng nhìn mấy em gái, vừa nghe tụi bạn xôn xao, chỉ cười. Tôi nhủ trong bụng "Năm nay con gái khá thật"...
Trường tôi lập đội tuyển học sinh giỏi các khối khá sớm. Đầu năm vào chỉ chừng 1- 2 tuần sau là đội tuyển bắt đầu học. Thường là học vào thứ 7, còn thứ 3 và 5 là học chuyên đề. Tôi nhớ hôm đó học đội tuyển, tôi và mẹ đi chung xe. Tôi chủ động cầm chìa khóa xe để lúc về còn lấy xe ra. Giờ ra chơi, mấy thằng trong đội tuyển rủ nhau đi uống nước ở gần trường. Tôi bảo tụi nó đi trước, tôi có xe máy tôi sẽ ra sau, vì lúc đó tôi đang làm dở bài. Tụi nó đi chừng được 5ph thì tôi cũng bắt đầu đi. Vì học đội tuyển ít học sinh, nên chỉ có cổng nhỏ mở. Cái cổng đúng nghĩa nhỏ, chỉ rộng hơn chiếc xe máy chút xíu.Tôi lên xe phóng nhanh ra cổng cứ đinh ninh là giờ này chẳng có ma nào vào. Bỗng két, một cô bé ngã lăn ra, miệng xuýt xoa, sau đó lồm cồm bò dậy. Đang định xin lỗi thì tôi nghe tiếng.
- "Anh kia! Anh làm ngã bạn em mà không xin lỗi à". Bạn cô bé nhìn mặt tôi, hếch hếch.
- "Thích". Tôi lườm lại.
- "Tao không sao đâu". Cô bé nhìn bạn.
Giờ tôi mới để ý kĩ khuôn mặt của cô bé mới đứng dậy. Một gương mặt xinh xắn, nếu không muốn nói là đẹp. Tôi dùng từ đẹp chứ không phải xinh để miêu tả về cô gái này. Theo tôi, đẹp và xinh là hai tính từ được dùng để nói về vẻ bề ngoài của con người, đặc biệt là phụ nữ. Xinh thường đi kèm với duyên. Còn đẹp để chỉ một nhan sắc hoàn hảo, hơn xinh một bậc. Trong tất cả những người con gái mà tôi gặp ngoài đời, cô bé đó là người duy nhất tôi dùng từ đẹp. Vẻ đẹp rất mặn mà. Thật lòng, tôi là người chấm điểm con gái hơi bị gắt.
Điều đầu tiên tôi quan sát được thì em là một cô gái cao ráo, da trắng ngần, mũi dọc dừa và cái miệng nhỏ nhắn, rất duyên. "Đúng là mĩ nữ", tôi nghĩ. Cô bé cột tóc đằng sau, nhưng tôi vẫn kịp nhìn đó là một mái tóc dài rất nữ tính. Tôi thích con gái tóc dài, muôn đời vẫn thế!!!
- "Ê! Học lớp nào?" Tôi nói với giọng phớt đời
- "Biết làm gì?" Bạn cô bé nguýt tôi một cái rõ dài rồi kéo tay cô bé chạy vào trong lớp.
Lúc đi ngang, tôi thấy cô bé mặt nhăn nhăn, chắc vẫn còn đau. Chẳng hiểu sao lúc đó tôi không mở lời xin lỗi được. Tôi cũng không thèm để ý. Khi hai cô bé đi khỏi là lúc tôi phóng xe ra chỗ đám bạn.
P.s: đây không phải là ngoại truyện. Tất cả những gì mình viết đều là một phần không thể thiếu trong toàn bộ câu chuyện của mình. Nice day, bros! Liverpool với ManC nào!!!

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Vị tình đầu - Chap 11 → 20
Vị tình đầu - Chap 11 → 20
Đọc Truyện Voz - Truyện Voz - Truyện Dài Voz - Vị Tình Đầu - Chap 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4GkCEYnMOUjb7AS9AweF4vM_tEjcZ9rIxHwHqg0dr9020wCrGORrjdQtJB6zk6t6SAAgRfPbX-aXUemCNZvkZ3VAm0Uzc30Xiqu20gR-vfOd5JAw5kOagKPsCTRtFJDc7rMEMXQqvbRs/s1600/vitinhdau.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4GkCEYnMOUjb7AS9AweF4vM_tEjcZ9rIxHwHqg0dr9020wCrGORrjdQtJB6zk6t6SAAgRfPbX-aXUemCNZvkZ3VAm0Uzc30Xiqu20gR-vfOd5JAw5kOagKPsCTRtFJDc7rMEMXQqvbRs/s72-c/vitinhdau.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/vi-tinh-dau-chap-11-20.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/vi-tinh-dau-chap-11-20.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-