Vị tình đầu - Chap 41 → 50

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
vị tình đầu voz

Chap 41 - Gặp nhau - Phần 3

Anh đẹp trai hơn trong ảnh. Anh nhìn thư sinh, cao tầm 1m7, không gầy cũng không béo. Anh để tóc hơi dài và rẽ ngôi 4-6. Gương mặt góc cạnh, nhìn chín chắn hơn so với tuổi. Có hai nét ở trên khuôn mặt của anh dễ làm người khác chú ý. Đó là đôi mắt lạnh nghiêm nghị và đôi môi dày, đỏ như son. Cô nhận ra điều này ngay từ khi nhìn vào những tấm hình anh gửi cho cô. Nhưng, từ khoảng cách gần như thế này, cô mới cảm nhận hết được sự khác biệt đó. Nhìn ổn và đàn ông là kết luận cuối cùng của cô dành cho vẻ bề ngoài của M.
Bất ngờ trước sự xuất hiện đường đột của anh. Cả cô và QC đều bối rối vì những gì đang xảy ra không có trong kịch bản. Trong khi cô vẫn còn chưa hoàn hồn thì sự bình tĩnh của QC đã giúp cô nàng lên tiếng.
- "Tụi mình... là dân du lịch đi ngang qua đây. Thấy lớp bạn tập thể dục vui quá nên ở lại nhìn chơi".
Cô quay sang thán phục sự nhanh trí của QC. Trong khi cô đang run lập cập như tên trộm bị bắt quả tang và đang bị tra khảo thì QC đã kịp đưa ra câu trả lời theo cô là hợp tình hợp lí. Nhưng, anh cũng không vừa.
- "Sao không ra kia ngồi xem, mà lại chui vào góc này? Làm mình tưởng có ai đang theo dõi lớp mình chứ", gương mặt của anh vẫn lạnh như tiền.
- "Tại... Tại ngoài kia đông người quá. Tụi mình là con gái nên... ngại", QC đáp.
- "Hình như các bạn sống ở nước ngoài? Nghe giọng hơi lơ lớ thì phải", anh thắc mắc.
- "Ừ! Tụi mình ở Đ..."
Thấy QC buột miệng, cô nhéo cô bé. HIểu ý của cô, QC sửa lại liền.
- "À tụi mình ở Anh về VN chơi".
- "Vậy à... Hình như bạn hơi ít nói?", anh ngập ngừng rồi quay sang nhìn cô.
Nghe anh hỏi tim cô muốn bắn ra ngoài. Tay cô khẽ run. Cô lắp bắp trả lời.
- "Vâng... em...". Lần này đến lượt QC nhéo cô. Định thần, lấy lại bình tĩnh, cô tiếp "mình ngại nói chuyện với người lạ..."
- "Ngộ nhỉ...", anh mỉm cười, đuôi mắt nheo nheo.
*
**
***
- "Em có điện thoại, chị ở lại nói chuyện với bạn này nhé"
QC tinh tế tìm cách rút để cô được nói chuyện riêng với anh. Nói chưa dứt câu, cô bé đã kịp để lại cho cô cái nháy mắt đầy vẻ đắc chí. Cô trợn tròn mắt bất ngờ và bặm môi lo lắng trước câu nói đường đột của đứa em.
- "Để sau đi...", cô kéo tay QC, ánh mắt nài nỉ.
- "Sáng giờ đi em quên gọi cho mẹ. Em đi xíu rồi về thôi. Chị ở đây xíu đi", QC lườm cô.
- "À ừ...", cô liếc anh bối rối. "Nhanh nhanh nhé...".
- "Vâng"
Cô buông tay QC ngậm ngùi. Chỉ thiếu ít nước mắt với còi tàu nữa khung cảnh sẽ y hệt như cảnh chia tay trong bài hát tiễn bạn lên đường. QC bước đi được vài bước quay lại thấy cô vẫn đứng ngó theo. Cô bé lắc đầu, quay ngược lại, xoay vai cô về hướng anh, rồi mới chạy đi "làm nhiệm vụ".
Anh nhìn cô ngạc nhiên pha lẫn vẻ thích thú. Tay chân cô rụng rời khi không biết sắp tới chuyện gì sẽ xảy ra. Khi QC đi khuất thì cũng là lúc một mớ cảm xúc hỗn độn trong cô dâng trào. Giây phút được gặp anh hôm nay, cô đã chờ đợi từ rất lâu. Trước khi gặp, cô đã nghĩ ra hàng trăm, hàng nghìn điều muốn nói, vậy mà bây giờ khi giấc mơ thành hiện thực cô lại không biết nói gì, không biết phải bắt đầu như thế nào. Từ nghĩ được đến nói được đã là một khoảng cách không nhỏ. Từ nói được đến làm được lại thêm một khoảng cách vời vợi hơn.
Cô cảm thấy thật khó khăn khi loay hoay tìm cách bày tỏ những điều mình ấp ủ. Gặp anh với tư cách của HN đã khó, huống hồ bây giờ cô đứng đây tư cách của một người hoàn toàn xa lạ...
Cô đưa mắt nhìn anh thì thấy anh đã chăm chú nhìn cô từ khi nào. Cô vội vàng né tránh ánh mắt đấy. Cúi mặt xuống đất, cô đan hai tay vào nhau bối rối.
- "Bạn lúc nào cũng nhẹ nhàng và đáng yêu như chú mèo con thế này à?", anh lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng.
- "Ừm... xưng anh đi. Chắc em nhỏ tuổi hơn anh", cô bẽn lẽn trả lời.
- "Vậy cũng được. Sao bạn... à nhầm em không bỏ kính ra?"
- "Em... em... không thích"
- "Không sao. Anh cũng không ép. Anh tên M. Em tên gì?"
- "Em... à ừm... tên N... à NH", cô nhanh trí đổi tên và lót của cô cho nhau.
- "NH à..."
Anh gật gù rồi đột nhiên lặng người như vừa nhận ra một điều gì đó thân quen trong cái tên mình vừa nghe. Tim cô như bị ai đó bóp nghẹn trong khoảnh khắc lắng đọng. Nó khẽ reo vui hân hoan khi nhận ra cái tên của cô vẫn còn ý nghĩa đặc biệt đối với người đang đứng trước mặt mình. Trái tim nứt nẻ, khô cằn sau bao nhiêu tổn thương và nước mắt dường như đang lành lặn và hồi sinh như có một phép màu vừa xảy ra.
Cô tự hứa với lòng mình "chỉ cần trong câu trả lời của anh có tên của cô" là cô sẽ lấy hết can đảm ôm chầm lấy và kể mọi chuyện cho anh nghe. Cô hồi hộp dõi theo phản ứng của anh.
- "Mình có...", anh ngập ngừng.
Tim cô đập thình thịch. Cô chăm chú nhìn anh chờ đợi câu trả lời. Anh đã quay mặt đi chỗ khác từ khi nào. Cô nghe từ anh sự phân vân và giằng xé trong khoảng lặng anh để lại. Cô tin anh đã cảm nhận được cái gì đó khác lạ từ cô, người đang trực tiếp nói chuyện với anh. Chỉ cần bây giờ cô bỏ cặp kính ra, anh sẽ đọc được hết những gì cô đang cố gắng che giấu sau đôi mắt trong trẻo và man mác buồn của mình. Nhưng cô không muốn, cô muốn anh phải đọc được những điều đấy bằng trái tim...
HM: tôi thấy cô gái tôi đang nói chuyện có cái gì đó giống em. Tôi đã nhạy cảm hay bởi vì tôi đang quá nhớ em? Sau khi nghe QC nói "anh đừng làm điều gì để anh phải hối hận" [chap 26], lòng tôi bỗng lập lòe một tia hy vọng lúc mờ lúc tỏ. Nhưng không may cho cuộc tình của chúng tôi khi đúng vào thời điểm này, khi HN của tôi đang chờ một câu nói có tên của cô ấy, thì tôi lại đang có những suy nghĩ tiêu cực nhất về chuyện em còn hay không. Tôi gần như buột miệng nói ra cái tên đã đeo đẳng tôi suốt thời gian dài. Nhưng, cuối cùng tôi đã kìm lòng mình lại được. Tôi không muốn xướng tên người tôi thương với một người hoàn toàn xa lạ... Nếu lúc đó, tôi "dễ dãi" với bản thân của mình hơn một chút, thì HN sẽ ôm chầm lấy tôi và câu chuyện này sẽ kết thúc với một cái kết có hậu. Nhưng, nó lại xảy ra theo một diễn biến khác để cái kết mang nhiều ý nghĩa hơn. Tôi không biết nên vui hay nên buồn... Tôi để cho các bạn tự cảm nhận...
- "Tên... đẹp quá!", anh khen.
Sau đó, cô và anh hỏi qua hỏi lại dăm ba câu không liên quan lắm trước khi QC quay lại. Tự nhiên cô thấy mừng vì sự xuất hiện của đứa em đã phá tan bầu không khí "căng như dây đàn" lúc này.
- "Hai người nói chuyện gì mà em ngửi thấy mùi sát khí nồng nặc thế này?", QC hỏi và chun mũi hít hít.
Cả cô và anh đều đứng bất động không biết trả lời thế nào. QC quay sang nhìn anh "hỏi tội".
- "Bạn bắt nạt chị mình đúng không?"
- "Tại sao ấy không hỏi chị ấy câu đấy?", anh trả treo.
Cô bụm miệng cười. QC ngớ người vì không nghĩ anh dám hỏi lại kiểu đấy. Ngượng quá, QC quay sang cô chữa cháy.
- "Chị... chị bắt nạt anh chàng này đúng không?"
Cái dáng vẻ lóng ngóng và vụng về của QC khiến cả cô và anh buồn cười, nhưng cùng cố nhịn. Cô thì mím chặt môi quay mặt sang chỗ khác, còn anh thì đưa tay lên trán ra điều đang suy nghĩ điều gì. Nhưng, lâu lâu QC thấy vai của cả hai lại khẽ rung. Hiểu chuyện, cô bé giả lả.
- "Muốn cười thì cứ cười. Nhịn chi cho cực vậy?"
Được "cho phép", cả cô và anh đều cười phá lên. Lúc đầu, QC phát bực vì sự phản ứng ngoài tưởng tượng. Lúc sau, chờ mãi vẫn không thấy hai người kia chịu dừng, QC hai tay chống nạnh, chân dậm dậm xuống đất giận hờn.
- "Làm gì mà cười hoàiiiii?"
Lời QC nói như "đổ thêm dầu vào lửa", càng làm cho anh và cô cười to hơn. Cực chẳng đã, QC cũng đành bấm bụng cười theo...
Tiếng cười trong trẻo của anh và của đứa em họ đáng yêu ngấm vào hồn cô ngọt lịm. Nhìn anh cười đỏ cả mặt, lòng cô trào dâng niềm hạnh phúc vô bờ. Đó có lẽ là khoảnh khắc đẹp nhất từ khi cô quen anh...
Cô đưa mắt ngây ngất ngắm nhìn. Ước gì thời gian dừng lại được để giây phút này sẽ kéo dài, kéo mãi...
[next]

Chap 42 - Gặp nhau - Phần 4

Sau khi tất cả không thể cười thêm, anh quay sang hỏi QC.
- "Mình biết tên của chị ấy rồi. Còn ấy tên gì?", anh chuyển từ cách xưng "mình- bạn" sang "ấy".
- "Đây tên Quế Thúy", QC chọc anh. Tay thì đặt lên ngực ra chiều rất tự hào về cái tên của mình.
Đưa tay lên cằm suy nghĩ mấy giây, anh xụi lơ.
- "Nhà ấy có bán tạ không?"
- "Không. Sao hỏi thế?", QC thắc mắc.
- "Cái tên ấy nghe nặng quá. Thanh sắc này chưa đi, thanh sắc khác đã lao đến rồi"
Cả cô và QC cùng bật cười.
- "Bạn mình gọi rồi. Mình phải đi đây"
Anh đưa tay chỉ về phía đám bạn rồi vẫy tay chào cô và QC. QC mỉm cười chào lại, trong khi cô đứng im bất động chưa biết nên phản ứng như thế nào. Thật lòng, cô không muốn anh đi, nhưng nếu anh ở lại cô cũng chẳng biết phải làm gì. Cảm giác lần đầu tiên gặp người mình mong nó thật lạ. Vừa muốn ở lại vừa muốn đi. Vừa bồi hồi, xao xuyến, lại vừa có gì đó gượng gạo. Cô tự hỏi mình rằng "nếu anh biết người con gái đang đứng trước mặt anh là HN thì anh sẽ phản ứng như thế nào?". Liệu anh sẽ có chung cảm giác với cô như lúc này không? Anh ở ngay trước mặt cô mà như xa nghìn dặm... Tất cả xảy ra đẹp đẽ như một giấc mơ. Cô chưa dám đưa tay chạm mạnh vào giấc mơ đấy. Có lẽ cô sợ rằng hình ảnh ngọt ngào của anh sẽ tựa như làn khói mơ màng... để khi đưa tay với đến, nó sẽ phai dần và tan mãi vào hư vô...
"Chỉ còn một chút nữa thôi. Khi em quay lại đây vào 5 ngày tới, khi em biết chắc chắn rằng anh vẫn còn lưu giữ hình ảnh của em trong tim mình như ngày hôm nay, lúc em thấy anh ngập ngừng thế nào khi định gọi tên em, em sẽ tự tin đến trước mặt anh và nói rằng "HN của anh đã về để gặp anh đây". Em sẽ nắm thật chặt tay anh và không bao giờ buông ra. Dù em không đủ dũng cả để nói cho anh nghe em đã nhớ anh đến nhường nào, thì anh hãy cứ tin dù có chuyện gì xảy ra, hình ảnh của anh sẽ vẫn được em giữ mãi cho đến tận cuối đời này, anh nhé..."
*
**
***
Khi anh vừa đi khỏi thì cũng là lúc cô kéo tay QC bước đi.
- "Sao chị không làm gì đó?", QC thắc mắc.
- "Sao biết chị không làm gì?", cô cốc nhẹ lên trán đứa em.
- "Em rình trong bụi có thấy hai người mần gì nhau đâu!", QC nhe răng cười.
- "Làm gì là làm gì? Đầu óc đen tối vừa thôi nha...", cô dứ dứ nắm đấm về phía QC.
- "..."
- "Chị còn gặp lại anh ấy sau 5 ngày nữa mà. Không vội", cô mỉm cười tự tin.
Cô trả lời, giọng vẫn tiếc nuối và hơi buồn chuyện anh không gọi tên cô ra... Nhưng rồi cô cũng thầm cảm ơn anh... Nói là dám lấy hết can đảm vậy chứ cô cũng run muốn chết. Nói chuyện với anh mà con lắp ba lắp bắp huống hồ là mấy chuyện khác. Rồi lòng cô khẽ reo vui khi nghĩ đến chuyện anh sẽ bất ngờ thế nào khi 5 ngày nữa hai người sẽ gặp mặt lại. Cô cảm thấy mãn nguyện vì những gì mình hình dung về anh không khác nhiều lắm. Có chăng là nhìn sáng sủa và xinh trai hơn...
Cô nắm tay QC kéo về phía biển. Thi thoảng, cô lại liếc về phía anh. Không một lần anh quay lại nhìn cô. Cảm giác thất vọng len lỏi... Nhưng lần cuối cùng cô quyết định nhìn về phía anh, cô thấy anh cũng ngoái đầu lại. Cô nghe tim mình ngộp thở... Thấy cô, anh giật mình và quay liền sang hướng khác như không có chuyện gì xảy ra. Cô khẽ lắc đầu, mỉm cười và ngây ngất trong niềm vui không thể đặt tên...
*
**
***
Niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì có chuyện xảy ra...
Cô với QC vừa đi được khoảng mấy bước thì bất ngờ từ đằng sau có ai đó giật phăng cái ví cô đang cầm trên tay rồi chạy biến về phía đường cái. Mất đà cô ngã dúi về đằng trước, đầu gối bên phải xứt xát. Cô chỉ kịp nhìn thấy đó là một thằng bé khoảng 12- 13 tuổi, cao tầm 1m6, người dong dỏng, đi chân đất và chạy như bay. Xung quanh đây chỉ có lớp anh đang học chứ không có ai khác. Không kịp suy nghĩ, QC quay sang chỗ anh đang đứng rồi la lên.
- Cướp! Cướp!
Nghe tiếng QC, anh quay phắt lại. Nhanh như cắt, anh đuổi theo đối tượng. Thấy tình hình như vậy, một vài người bạn của anh cũng đuổi theo yểm trợ...
Khoảng cách của anh và thằng nhỏ giờ là 15m. Tự nhiên cô thấy lo lắng vô cùng, vì cô nghe tụi cướp giật rất liều mạng. Nếu anh không bắt được nó thì không sao, chứ bắt được biết đâu bị dồn đến chân tường nó lâm vào hoàn cảnh "chó cùng cắn dậu" thì anh sẽ thế nào. Nghĩ đến thế cô không giữ được bình tĩnh liền hét về phía anh đang chạy.
- "Đừng đuổi nữaaaaaaa..."
Cô hét lạc cả giọng, nhưng anh vẫn không chịu dừng lại. Hình như anh có nghe tiếng cô, nhưng giả vờ như không nghe thấy. Anh vẫn đuổi theo thằng nhỏ... Mấy người bạn của anh cũng chạy theo nhưng khoảng cách bây giờ là khá xa. Tim cô nhói lên khi nghĩ đến chuyện không lành có thể xảy ra. Cô ôm mặt nức nở...
Khoảng cách giữa anh và thằng nhỏ càng lúc càng được thu hẹp. Nghe tiếng chân đuổi theo thằng nhỏ biết mình gặp thứ dữ, nên "nhấn ga tăng tốc". Nó tăng tốc, anh cũng tăng tốc. Khi chỉ còn cách 1m, sự sợ hãi trong cô đã lên đỉnh điểm. Cô nhắm mắt, lắc đầu quầy quậy như muốn rũ tung những suy nghĩ vớ vẩn trong đầu ra ngoài. Bây giờ mà có chuyện gì xảy ra với anh chắc cô sẽ ân hận cả đời mất...
Rồi khoảng cách chỉ còn nửa mét... anh co chân quét mạnh vào chân thằng nhỏ. Thằng nhỏ mất đà ngã sóng xoài về phía trước. Cái ví của cô theo quán tính bay ra. Cô chết lặng theo dõi tình huống tiếp theo...
Thằng nhỏ có vẻ còn đau nên ôm chân lăn qua lăn lại. Cũng may chỗ nó ngã là đường đất nên không bị thương gì nhiều. Cô liên tưởng đến chuyện anh sẽ đánh nó. Nếu anh quả thật làm vậy, có lẽ cô sẽ thất vọng về anh... Nhưng không, anh từ từ đi lại nhặt cái ví của cô đang nằm chỏng chơ trên đất, rồi bất ngờ... anh đỡ nó đứng dậy.
Lúc này đám bạn của anh cũng đã kéo đến. Cả đám định nhảy vào cho thằng nhỏ một trận, nhưng bị anh can ra. Cô đoán là anh nói.
- "Thôi được rồi. Nó bị vậy là được rồi. Tha cho nó đi"
Rồi mỗi khi có thằng bạn nào định lao lên thì anh lại lấy hết sức đẩy ngược lại. Được một lúc, bạn anh có vẻ nguôi nguôi...
Anh quay lại định nói chuyện với thằng nhỏ thì bất ngờ nó bị ăn trọn một tát của một anh quá khích từ phía sau. Trở tay không kịp, anh quay lại đẩy thằng bạn lùi lại rồi nói nói một hồi. Bạn của anh, nhìn to cao vạm vỡ, dù nét mặt vẫn còn bực nhưng có lẽ do nể anh nên chỉ chỉ trỏ hù dọa thằng nhỏ thêm một chặp rồi không nói gì thêm.
Anh quay lại nói chuyện với thằng nhỏ thêm vài câu, rồi móc trong túi ra ít tiền đưa cho nó. Lúc đầu nó đây đẩy từ chối, nhưng lúc sau hình như thấy anh không bằng lòng, nó cũng cầm. Anh để tay trên vai dặn dò nó gì đó rồi bá vai, kéo đám bạn đi về phía cô. Cô thấy thằng nhỏ nhìn theo anh đi xa thật xa rồi mới quay đầu bước đi...
*
**
***
- "Của em này", anh chìa cái ví về phía cô.
Cô bỏ kính ra định lấy tay quẹt nước mắt thì sực nhớ ra điều gì liền đeo ngược lại.
- "Mới ngã chút mà đã khóc rồi hả, tiểu thư?", anh trêu và vẫn chưa nhận ra.
- "Ngã đau mà"
Cô phụng phịu lấy tay ôm chân giả bộ đau đớn nhưng trong lòng thì nghĩ "ngốc ạ! Em khóc vì lo cho anh chứ không phải vì em".
- "Chảy máu rồi... để anh đến chỗ y tế xin ít bông băng cho em"
Nói điều chưa kịp chờ cô trả lời anh chạy đi. Nhưng vừa chạy được mấy bước anh đứng sững lại, quay sang nhìn một người bạn, rồi giở giọng van nài.
- "Quang! Mày chạy nhanh đi xin cho tao với. Nãy tao đuổi theo thằng nhỏ kia hết sức rồi"
- "Cái gì? Sao lại là tao? Còn thằng Khánh với thằng Tùng sao mày không nhờ?"
- "Thì 3 thằng mày cùng đi", anh vừa nói vừa nháy nháy mắt ra hiệu.
- "Hề hề! Nhớ đấy. Mai ăn sáng không thì ăn đủ nha em trai...", giọng Quang hầm hè.
- "Biến!", anh nhìn theo đám bạn quay đầu đi và cười.
- "Để tụi em lại với mấy thằng lỏi đó anh không yên tâm. Đành phải dùng tuyệt chiêu dụ chúng nó vậy"
- "Ai là em ấy?", QC nãy giờ đứng nhìn, nghe đến câu này liền độp lại.
- "Chị của ấy xưng em với mình rồi. Chẳng lẽ ấy lại không xưng EM", anh nhấn mạnh chữ em.
- "Thật hả chị?", QC nhìn cô. Cô bẽn lẽn gật đầu.
- "Ờ thì em...", cô bé lè lưỡi, giọng điệu có vẻ không phục.
*
**
***
Tầm 5ph sau, anh Khánh bạn của anh quay lại mang theo mấy thứ cần thiết đưa cho anh. Anh cầm rồi đưa lại cho QC.
- "Em băng cho chị đi"
Nhận từ tay anh, QC ngồi xuống định làm theo lời anh nói, nhưng chợt nhớ ra điều gì. QC bật dậy chìa tay đưa mấy thứ thuốc cho anh, cất lời.
- "Em quên mất là em sợ máu. Anh băng cho chị í đi"
- "Anh hả?", anh trợn tròn mắt.
- "Không anh thì còn ai nữa. Nhanh!"
Chưa nói dứt câu, QC đã nhấn anh ngồi xuống phía trước mặt cô...
[next]

Chap 43 - Giọt đắng - Phần 1

HM: tôi như một con rối làm theo lời của QC mà không biết tại sao. Dù có trí tưởng tượng phong phú nhất tôi cũng không thể ngờ được người đang ngồi trước mặt tôi lại chính là em. Tính tôi cả nể và dễ tin. Tôi không phủ nhận một điều là tôi dại gái và hơi nhạy cảm. Vì lẽ đó, con gái lấy được cảm tình của tôi khá dễ nếu như họ tạo cho tôi ấn tượng ban đầu tốt. Nhưng, để tôi thích và yêu đến nát lòng như những gì tôi dành cho em thì không dễ. Tôi bị tụi bạn gọi là thuộc loại đàn ông "kén cá chọn canh" cũng là vì thế. Tôi dễ mủi lòng trước nước mắt của một người con gái. Không hiểu sao tôi luôn luôn có ý nghĩ chính tôi là người trực tiếp gây ra và tôi phải có trách nhiệm với những lỗi lầm đó. Nhiều khi muốn nhắm mắt, phớt lờ và xem chuyện đó không phải của mình thì không cần quan tâm, nhưng tôi lại không đành lòng... Lần này cũng thế, nước mắt của một người con gái "xa lạ" lại khiến trái tim tôi run rẩy...
Anh đỡ cô đến ghế đá gần đó ngồi. Sau đó, anh ngồi trước mặt cô, ngẩng mặt lên và ấm áp.
- "Anh vụng lắm! Nên nếu đau thì em nói cho anh biết nhé"
- "Vâng...", cô đặt hai tay trước đùi. Gương mặt đỏ bừng vì ngượng.
Anh để chân phải cô duỗi thẳng rồi nhẹ nhàng lấy bông chấm vết thương và gạt bụi ra. Cô thấy anh ân cần và thật gần gũi. Đối với cô, hạnh phúc đơn giản được định nghĩa bằng giây phút như bây giờ, khi người mình yêu thương đang từng li từng tí chăm sóc cho mình, cho dù người đó không hề hay biết. Cô miên man đắm mình vào hỗn độn của cảm xúc. Nó ngọt ngào như mật ong, đậm đà như một tách cà phê đen và huyền hoặc như một bức tranh thủy mặc, ẩn giấu đằng sau là những tâm sự không thể giãi bày.
Cô cứ để mặc cho mọi thứ diễn ra và ngây ngất trong hương vị của hạnh phúc. Anh vẫn tập trung chăm sóc vết thương cho cô và không một lần ngước lên nhìn. Khoảng cách giữa anh và cô bây giờ rất gần. Bỗng nhiên, anh ngẩng mặt lên nhìn cô. Bị bất ngờ cô líu quíu quay mặt sang chỗ khác. Anh phì cười.
- "Có ai đánh thuế nhìn anh đâu. Làm gì mà lúng túng như gà mắc tóc vậy"
Buồn cười nhưng cô mím chặt môi lại ra vẻ không nghe thấy gì. Anh tiếp.
- "Anh lấy bông lau sạch rồi. Giờ con phải rửa ôxy già và bôi thuốc đỏ nữa. Ôxy già sẽ xót lắm. Em ráng chịu nhé, cô bé"
Cô không nói gì, chỉ nhẹ nhàng gật đầu.
- "Giờ anh đếm từ 1 đến 3"
Cô lại gật đầu, trong khi hai tay thì nắm chặt lại. Dù gì cô cũng là con gái, nên cũng sợ đau như ai.
- "Chuẩn bị này..."
Cô nhắm chặt mắt lại.
- "1..."
Vừa đếm đến 1 là anh đã đổ ôxy già vào vết thương.
- "Ui... sao anh bảo em là đếm đến 3..."
- "Khi không chuẩn bị thì người ta sẽ đỡ đau hơn", anh nháy mắt. "Đâu có đau, đúng không?", anh nhe răng cười.
- "Ừ nhỉ...", cô reo lên như một đứa con nít.
Nhìn anh ngồi trước mặt, đôi lần, cô đã định đưa tay chấm những giọt mồ hôi đang lấm tấm trên mặt anh, nhưng rồi tay lại rụt lại như sợ một điều gì đó thật mơ hồ. Không biết thế nào, lần cuối cùng, cô dùng hết can đảm lấy chiếc khăn tay lau một giọt mồ hôi gần như đang chảy vào mắt anh. Theo phản xạ tự nhiên, anh rụt người lại, nhìn cô ngỡ ngàng.
- "Em... không cần phải làm vậy đâu"
Dứt lời, anh đưa tay lên trán tự quẹt mồ hôi. Không thấy cô trả lời, anh tiếp.
- "Em đừng nghĩ gì. Chỉ là... anh không quen"
Chữa ngượng cho cô xong, xem như không có chuyện gì xảy ra, anh tiếp tục hoàn thành công việc còn lại bao gồm xức thuốc đỏ và dán urgo.
- "Xong rồi, cô bé. Nhớ tránh nước. Không sẽ lâu khỏi lắm"
- "Vâng. Em nhớ rồi", cô thỏ thẻ.
Anh quay sang QC căn dặn.
- "Chị vẫn còn đau. Em đỡ chị nhé"
- "Hmm... vâng, em biết rồi", cô nhận thấy QC dành cho anh một cái nhìn rất thiện cảm.
Khi không khí giữa 3 người đang lắng xuống dần thì bất ngờ có con gì bay tọt vào mũi cô. Cô hắt xì một cái thật mạnh. Cả anh và QC đều giật mình và cả hai cùng quay sang nhìn cô chằm chằm như người ngoài hành tinh. Trong khi QC ôm bụng cười thì anh lại mím chặt môi lắc lắc đầu ra vẻ thất vọng. Anh trêu.
- "Người thì nhỏ nhắn dễ thương mà hắt xì hơi to thế"
Nghe đến đó QC được thể càng cười to. Cô đỏ bừng mặt, lấy tay nhéo đứa em một cái thật mạnh.
- "Á! Đau quá", miệng thì la oai oái nhưng mồm thì vẫn không dừng cười.
Tự nhiên, cô giận mình. Đang định gây ấn tượng tốt với anh thì tự dưng lại có quả hắt xì hơi sấm sét thế này. Đúng là xôi hỏng bỏng không! Còn đâu hình ảnh một người con gái có giọng điệu nhẹ nhàng và trữ tình nữa bây giờ!?
*
**
***
- "Anh phải đi đây. Sắp đến giờ rồi"
- "Vâng...", cô trả lời, giọng buồn thiu như sắp sửa đánh mất một thứ gì.
Khi anh bước đi được vài bước, cô buột miệng gọi tên anh.
- "M..."
Anh quay lại nhìn cô.
- "Em cảm ơn..."
Anh lắc đầu thay cho câu trả lời "không có gì".
- "Anh có muốn thấy em bỏ kính ra không?"
Trái với những gì cô nghĩ, anh lại lắc đầu... Bất giác cô bật cười, trong tiếng cười có cái gì đó hơi chua xót.
- "Nếu có duyên em sẽ gặp lại anh..."
Lần này anh không trả lời. Anh quay mặt bước đi. Đi được vài bước, anh dơ tay lên trời thay cho lời tạm biệt... Cô nhìn theo anh cho đến khi bóng anh khuất hẳn sau một góc đường. Cô cảm tưởng chuyện tình cảm giữa hai người như đôi cánh chim... "Cánh chim bay đi, ai biết buổi chim về"...
HM: tôi sợ nếu tôi gật đầu và khi cô bé ấy tháo kính ra, tôi sẽ lại tưởng tượng đến HN mất. Càng lúc tôi càng thấy cô gái đó giống HN, ít nhất là so với những gì tôi đã từng hình dung mỗi khi nghĩ đến em. Cũng là cách nói chuyện kín đáo hay ngại ngùng, cũng là những cử chỉ nhẹ nhàng và cũng là cách ăn mặc đầy nữ tính khiến người khác giới phải ngoái nhìn. Chỉ còn mái tóc và đôi mắt đã hút hồn tôi ngày nào là tôi có thể khẳng định "cô bé ấy" giống y hệt như những gì tôi đã tưởng tượng về em. Khi cô bé đó hỏi "tôi có muốn nhìn thấy mặt cô bé ấy không", không hiểu sao tôi đã từ chối và quay mặt đi. Ừ! Tôi sợ! Tôi sợ mình sẽ sỗ sàng mà ôm chầm lấy cô bé ấy. Tôi không thể vì một giây phút cảm xúc thăng hoa, tôi lại phải mang tội với cả em và "cô bé xa lạ" này. Nói chuyện với cô gái ấy, tôi cứ ngỡ mình đang nói chuyện cùng em. Tôi như đứng giữa một ranh giới mập mờ giữa ảo và thực, giữa nhớ và quên, giữa hiện thực ngọt ngào và quá khứ mặn đắng. Tôi không cho phép mình thêm một lần có lỗi với HN...
- "Hình như chị vừa đánh rơi cơ hội của mình, QC ạ", cô bùi ngùi và đưa tay bỏ cặp kính đang đeo ra khỏi mắt.
- "Nếu em là chị, em sẽ cho anh ấy biết người đang nói chuyện với anh ấy là HN...", QC tiếc nuối.
Im lặng một hồi, cô tiếp.
- "Nếu có chuyện gì thì chị chỉ biết tự trách mình..."
- "Ừm... M được đấy. Khá hơn những gì em tưởng tượng"
- "Chị cũng vậy..."
- "Em bắt đầu ghen tị với chị rồi đấy", QC khẽ cười, giọng nửa đùa nửa thật.
- "Hihi. Chị của em chọn mà..."
- "À! Giúp chị tiếp vụ của M nhé", cô nói.
- "Tất nhiên rồi... Em nghĩ chị nên tiếp tục đóng vai HN khi chưa gặp anh ấy. Đừng để cho những cảm xúc bây giờ đánh mất mình, vì em không dám hứa anh ấy vẫn dành tình cảm trọn vẹn cho chị đâu..."
- "Wow, sao QC của chị hôm nay sâu sắc thế này", cô tròn mắt.
- "Đến lúc em phải lớn rồi mà..."
*
**
***
Ngày thứ 20 ở VN, trước khi cô quay lại *** gặp anh...
Mọi chuyện cứ diễn ra cho đến ngày cô nói chuyện lại với anh. Cô hiểu thì ra anh vẫn còn tình cảm với mình. Vậy là trước đây cô đã vô tình trách anh. Đang mải mê với cảm giác hạnh phúc khi hình dung ra cảnh sẽ gặp lại anh, cô thấy ba mẹ và QC về. Nhìn ba cô như vừa nghe xong một chuyện động trời. Cô hốt hoảng.
- "Có chuyện gì vậy ba?"
- "Có chuyện rồi con gái ạ...", giọng ba cô trùng xuống.
Đôi lời
Các bạn!
Mình muốn viết vài dòng trước khi tiếp phần II.
Đây là tự truyện mình viết bằng cả tất cả những gì mình đang có, nên sẽ nặng về cảm xúc, thậm chí đôi chỗ rất ủy mị. Mình không muốn phủ nhận điều này vì những thứ đó là tâm tư, tình cảm thật của mình khi câu chuyện xảy ra. Thà mình được sống thật với con người mình để ăn gạch đá, còn hơn cố tạo ra vỏ bọc mạnh mẽ để mà mệt mỏi.
Mình thấy những ai "chịu khó" đọc truyện của mình là những người có duyên với mình. Bởi vì văn phong của mình hơi chững chạc và chỉn chu [mình thấy thế], cộng thêm phần đầu có hơi hướng Hàn Xẻng mùi mẫn, nên sẽ kén người đọc. Nhất là những bạn đang nhìn cuộc đời một cách tươi đẹp, sẽ không muốn đọc mấy cái truyện ảm đạm như truyện mình đang viết. Không sao... Ảm đạm ban đầu nhưng biết đâu đấy sau này nó lại khác...
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Tự truyện thì cũng cần chỗ thêm chỗ bớt để xâu chuỗi mọi việc và đôi khi là đẩy kịch tính lên cao trào. Nhưng các bạn yên tâm, mình là dân kỹ thuật, mình thích cái gì xảy ra cũng phải theo logic, nên mình sẽ làm cho câu chuyện hợp lí nhất có thể. Đặc biệt, cốt truyện sẽ vẫn được giữ nguyên.
Mình học văn cũng chẳng giỏi giang, vốn từ thì không đa dạng [nhiều khi không tìm được từ lột tả hết ý cần nói, khổ sở vô cùng], đi làm từ sáng đến tối mới về, cộng thêm [cái này quan trọng nhất] phải hòa mình vào nhân vật, nên viết một chương sẽ mất thời gian, đôi khi là hơi ngắn, mong các bạn thông cảm. Mỗi ngày mình sẽ đăng 1 chương. Nếu hôm nay không có, mai mình sẽ đăng 2, hứa luôn.
Truyện mình viết tình tiết sẽ nhanh chứ không chi tiết từng li từng tí. Bạn nào muốn hiểu rõ thêm phần nào, để lại comment, mình sẽ giải thích kĩ hơn trong một chương khác nếu có thể. À, các bạn cũng đừng hỏi mình HN của mình giờ thế nào, mình sẽ không trả lời. Thứ nhất là mất tính bất ngờ, thứ hai là mình không thích.
Mình rất trân trọng những lời động viên, chia sẻ thật lòng của các bạn. Chúng tạo động lực để mình quyết tâm hoàn thành tâm nguyện này. Một lần nữa, cảm ơn các bạn (rất)^n [n=vô cùng] nhiều.
Phần I chỉ là sự bắt đầu... truyện còn rất dài...
P.s: nay cho mình nghỉ một hôm. Mình muốn dư âm chương hôm qua lắng đọng thêm một ngày nữa
[next]

Chap 44 - Giọt đắng - Phần 2

Mọi chuyện cứ diễn ra cho đến ngày cô nói chuyện lại với anh. Cô hiểu thì ra anh vẫn còn tình cảm với mình. Vậy là trước đây cô đã vô tình trách anh. Đang mải mê với hạnh phúc khi hình dung ra cảnh sẽ gặp lại anh, cô thấy ba mẹ và QC về. Nhìn ba cô như vừa nghe xong một chuyện động trời. Cô hốt hoảng.
- "Có chuyện gì vậy ba?"
- "Có chuyện rồi con gái ạ...", giọng ba cô trùng xuống.
- "Có chuyện gì, ba nói đi?", cô không còn giữ được bình tĩnh.
- "Phong [mối tình đầu của cô]! Nó tự tử, nhưng bất thành. Bây giờ nó đang nằm trong bệnh viện. Tình hình có vẻ rất nguy kịch", ba cô thở dài.
- "Trời ơi! Tại sao anh ấy lại làm thế. Có còn con nít nữa đâu", cô thảng thốt.
- "Ba không biết..."
- "Ba có biết lí do là gì không?"
- "Trong lá thư nó để lại, nó bảo nó có lỗi với con. Vì nó, con phải buồn", ba cô bùi ngùi.
- "Không phải như thế đâu. Là tự con quyết định mà", cô cố gắng giải thích.
Đăm chiêu một lúc, ba cô lại lên tiếng.
- "Ba biết con là đứa hiểu tính cách của nó nhất. Ba e sẽ có chuyện không lành nếu như con không về", giọng ba cô trùng xuống...
- "Nhưng còn M, con muốn gặp M thêm lần nữa. Con bay về sau được không ba?"
Cô nhìn ba với ánh mắt van nài, nhưng đôi mắt của ông vẫn rất cương nghị. Cô biết không dễ dàng gì thay đổi quyết định của ba cô. Biết nói với ông là vô ích, cô quay sang lay tay mẹ.
- "Mẹ! Mẹ nói giúp ba dùm con. Con chỉ xin ở lại thêm 2 ngày nữa"
Nhìn ánh mắt thành khẩn của cô, mẹ cô thương đến nát lòng. Làm sao không thương được khi chuyến đi này công chúa của bà đã mong mỏi từ rất lâu. Dù cô không kể, nhưng mẹ cô cũng lờ mờ đoán được chuyện gì đang xảy ra khi nhìn thấy thái độ của cô. Bà biết chắc lần cô gặp lại anh sau 2 ngày nữa mọi vấn đề sẽ được giải quyết ổn thỏa và cô sẽ chính thức quay lại với M sau đằng đẵng ngày chờ đợi. Bà quay sang nói với chồng.
- "Hay là em với anh về trước. Còn HN với QC hai ngày sau về. Bây giờ Phong nó vẫn còn chưa tỉnh, nên về lúc này cũng chưa giải quyết được gì"
Mẹ của cô đưa ra một lí do hết sức thuyết phục. Bằng chứng là sau khi nghe mẹ cô nói xong, ba cô như trút được gánh nặng. Mặt ông giãn ra.
- "Được. Con với QC vẫn bay thời gian cũ. Còn ba với mẹ con sẽ về sớm hơn"
- "...vâng...", cô đáp như người vô hồn, cho dù ba cô đã chấp nhận lời thỉnh cầu của cô.
*
**
***
Ngày thứ 22 ở VN...
Chuyện tình của cô và Phong đẹp như tranh. Cả cô và Phong đều được sinh ra từ gia đình khá giả. Ba cô và ba Phong là bạn thân và cũng là những người chủ chốt thành lập ra công ty bây giờ. Dường như chuyện cô quen Phong là một lẽ hiển nhiên khi hai bên gia đình đã quá thân thiết. Gia đình cô xem Phong như con cái trong nhà và ngược lại. Chẳng trách vì sao ba mẹ cô lại lo lắng như vậy khi nghe tin về Phong.
Cô hiểu Phong hơn ai hết. Phong dám nói dám làm và là người cực kì si tình. Cô giấu Phong về chuyện cô có bệnh và tìm ra một lí do để chia tay với anh. Ngày chia tay, Phong đã đau khổ đến tuyệt vọng. Phong giận cô, giận cái lí do mà cô đưa cho anh. Cho đến khi mọi chuyện vỡ lở, Phong biết được lí do thật sự, anh đã dằn vặt mình rất nhiều...
Cô đã từng nghĩ suốt đời suốt kiếp này mình chỉ dành tình cảm cho Phong, nếu như không có chuyện sức khỏe cô có vấn đề, dẫn đến việc cô quen M...
M như một làn gió trong lành đã làm cho cuộc sống của cô thi vị hơn...
Tình yêu của M mang đến cho cô...
... là nụ cười nhưng cũng là nước mắt...
... là yêu thương nhưng cũng là cay đắng...
... là chờ đợi nhưng cũng là muốn quên...
... là hy vọng nhưng cũng là thất vọng...
... là hoa hồng nhưng cũng là lá ngón...
Quen anh, cô biết được rằng tình yêu không chỉ có vị ngọt của hạnh phúc mà còn có vị mặn của nước mắt. Ngày hôm nay, tình yêu của anh mang đến cho cô tất cả những cung bậc cảm xúc, để khi nó kết thúc cô chỉ còn cảm nhận được sự u ám của tuyệt vọng. Hồn dâng ngập nỗi buồn, cô nghe trái tim mình vụn vỡ... Cô bật khóc...
Thấy cô như vậy, QC cũng không kìm được nước mắt.
- "Đừng buồn nữa. Rồi chị sẽ gặp lại anh ấy..."
- "Sao chị lại khổ như vậy hả, QC?", cô gục mặt vào vai QC và bắt đầu nấc.
- "Chị đừng lo. Giải quyết xong chuyện Phong, chị sẽ về lại VN mà", QC trấn an.
- "Khó lắm...", cô lắc đầu tuyệt vọng, trong khi nước mắt lã chã rơi.
- "Vẫn còn dịp khác mà..."
- "Phong si tình lắm, em không biết đâu"
- "Nhưng chị và anh ấy đã chấm dứt rồi"
- "Nếu biết chị có M, chắc Phong sẽ lại làm chuyện dại dột mất. Chị không muốn thế chút nào"
- "Chị định làm gì?"
- "Về gặp Phong đã rồi tính sau..."
- "Còn M?"
- "Chị làm gì có lựa chọn nào khác hả QC...", má cô đã đẫm nước mắt.
- "Chị đừng khóc. Thấy chị khóc em không chịu được..."
QC cố gắng lau những giọt nước mắt nóng hổi đang lăn tròn trên má cô. Mọi cố gắng đều vô ích... Khi cô bé lau được giọt này thì giọt khác lại lăn xuống. Chúng ào ạt tuôn rơi, nối tiếp và không ngừng như muốn mang theo nỗi buồn vô tận của cô theo cùng.
Suy nghĩ một lúc rất lâu, cô thẫn thờ.
- "Em hãy giúp chị viết thư cho anh ấy"
-...
-...
- "Chị điên à?", QC thẳng thốt.
- "Chị chưa nghĩ ra được cách nào khác. Tạm thời, chị phải sống cho người khác trước đã..."
- "Chị làm vậy có thể sẽ mất M đấy"
- "Chị không có lựa chọn khác bây giờ. Anh ấy sẽ hiểu cho chị sau khi mọi chuyện kết thúc...", cô trả lời giọng chán nản.
Một lần nữa ý nghĩ khi cô quyết định hoãn "ngày trở về" lại ùa về...
Thôi thì... "nỗi bất hạnh, nếu không thể tránh. Chỉ nên rơi xuống một người". Và người đó không thể là anh...
*
**
***
Dù không thể gặp anh, nhưng cô vẫn muốn nhìn thấy anh thêm một lần trước khi cô quay lại Đức. Cô muốn lưu lại những hình ảnh đẹp đẽ về anh. Cô cần những điều đó làm động lực giúp cô vượt qua thử thách sắp đến.
Cô với QC đã quay lại ***. Vẫn là thành phố đấy, vẫn là quang cảnh đấy, vẫn là con người đấy mà sao hôm nay khi quay lại nơi này lòng cô nặng trĩu...
- "Sắp đến giờ anh ấy về rồi. Chị muốn thấy anh ấy một lần nữa..."
- "Vâng. Để em theo chị...", QC đáp.
Cô đứng đằng sau một gốc cây gần cổng trường anh. Cô nhận ra M ngay khi anh vừa bước ra. Nhìn nụ cười của anh mà lòng cô thắt lại. Đằng sau nụ cười rạng rỡ ấy, cô chắc chắn không ít thì nhiều nó dành riêng cho cô. Cô biết anh đã vui mừng thế nào khi chỉ hai hôm trước, anh đã nhận được lời tha thứ từ cô. Giống như anh, cô đã mong ngóng cái ngày đoàn tụ này từ rất lâu, vậy mà bây giờ cô không ngờ mình lại rơi vào hoàn cảnh éo le thế này.
Cô thấy anh bước qua mà tim cô quặn lại. Hai tay nắm chặt như rất muốn làm điều gì, nhưng lại không thể. Cứ như thế, cô đứng đó, dõi theo anh đi xa dần. Mãi đến khi anh biến mất sau một góc phố, cô mới bàng hoàng nhận ra cô vừa đánh rơi giấc mơ của mình...
"Anh à!
Anh là giấc mơ ngọt ngào của em. Có lẽ cả đời này anh sẽ không biết được điều đó đâu và em cũng không đủ dũng cảm để nói cho anh hiểu.
Qua chuyện anh cư xử với đứa nhỏ. em đủ hiểu anh là một người có tấm lòng như thế nào. Điều đó giải thích tại sao em thích anh nhiều đến vậy. Em tìm thấy ở anh một cái gì đó em có thể tin tưởng và dựa dẫm, cùng một thứ khác cuốn hút em mãnh liệt. Càng ngày em càng tò mò và muốn biết thêm nhiều về anh. Em như chiếc lá phong bị kéo vào một cơn gió, càng giãy giụa đòi ra thì lại càng bị cuốn vào. Vậy mà không hiểu sao, em lại thích thú với điều đó. Anh làm em hư rồi, có biết không?
Ngày hôm nay, khi anh bước qua em, em biết mình lại vừa để tuột tay anh thêm một lần nữa. Em hoàn toàn có thể đến ngay trước mặt anh và giải thích cho anh những gì em đang phải trải qua, nhưng em không thể. Em sợ rằng khi em quay lại Đức, hình ảnh và nụ cười của anh lại khiến em không giữ được cảm xúc của mình mất. Mà điều đó là không thể xảy ra, khi bây giờ, Phong cần em hơn anh...
Em tin HM của em cũng sẽ làm như vậy, nếu anh phải rơi vào hoàn cảnh của em. Dù trái tim này đã hoàn toàn thuộc về anh, nhưng thật sự, nếu vì anh mà Phong xảy ra chuyện thì có lẽ cả đời này em sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân mình mất. Xin anh hãy hiểu cho em...
Em mong rằng khi mọi chuyện qua đi, em sẽ đường hoàng quay về gặp anh và được viết tiếp giấc mơ vẫn còn đang dang dở. Có thể sẽ không nhanh đâu, nhưng hãy giữ vững niềm tin và chờ đợi em thêm một lần nữa, được không anh..."
*
**
***
Một cơn mưa chợt đến...
Là mưa hay là nước mắt mà sao cô thấy môi mình mặn chát...
Hiểu rằng cô cần một mình, QC chỉ ngồi một chỗ nhìn theo cô. Cô thất thểu bước đến cái cây, nơi lần đầu tiên cô và anh gặp nhau...
Cô mỉm cười khi lại nhìn thấy nụ cười trong trẻo của anh lúc QC bị anh trêu. Anh đã đứng chỗ kia để đỡ đứa nhỏ dậy. Anh đã ngồi chỗ này để băng vết thương cho cô... Tất cả như mới vừa xảy ra hôm qua...
Cô ôm mặt, òa khóc...
Hạnh phúc vừa nơi đây mà sao vội đi đâu mất rồi...
[next]

Chap 45

Ngày HN hứa sẽ quay lại *** gặp tôi...
- "Có chuyện gì mà mày như người mất hồn vậy M", nhỏ L, bạn thân tôi, đến khua khua 2 tay trước mặt khi thấy tôi đang mơ mơ màng màng.
- "Không có chuyện gì đâu...", tôi tránh anh mắt của nó.
- "Từ sáng đến giờ tao thấy mày như trên mây. Bình thường mày có vậy đâu?", con nhỏ bắt bẻ.
- "Không có gì thật mà...", tôi cố gắng trả lời như thể hôm nay tôi chỉ bị mệt.
Con nhỏ nhìn sâu vào mắt tôi rồi ngồi xuống phía trước và ra lệnh.
- "Kể đi, tao nghe đây".
Nhìn ánh mắt của nhỏ L, tôi hiểu nó thật sự quan tâm và sẵn sàng lắng nghe tâm sự của tôi. Biết là không thể từ chối, tôi chậm rãi.
- "HN... hôm nay về đây gặp tao..."
- "Cái gì", nhỏ L trợn tròn mắt. "Sao mày kể với tao là HN đã có chuyện rồi mà...", giọng nó sững sờ.
- "Đúng là vậy. Nhưng là do N thử tao...", tôi rõ ràng từng từ từng chữ một cách mạch lạc.
Thấy nó có vẻ đăm chiêu không tin. Tôi bắt đầu kể lại câu chuyện của tôi... Mọi thứ hiện ra trước mắt tôi như một thước phim quay chậm. Dù là hồi tưởng nhưng cảm xúc lúc tôi kể cho nó là thật. Nó lắng nghe và thật sự đồng cảm với những gì tôi kể. Khi tôi kết thúc cũng là lúc tôi thấy giữa khuôn mặt của nó hiện lên chữ "buồn" cộng với chữ "tiếc" to tướng...
- "HN của mày sâu sắc nhưng mà khờ quá", nó chậm rãi nói lên suy nghĩ của mình.
- "Tại sao mày lại nói vậy?", tôi thắc mắc.
- "Vì cái trò thử thách vớ vẩn. Vừa đúng, vừa sai..."
- "Điều quan trọng hơn cả là bây giờ N đến gặp tao là được rồi. Tao sẽ không nghĩ đến mấy chuyện cũ nữa. Tao quên Hoài Anh luôn rồi", tôi nhìn nhỏ L.
- "Tao cũng mong mọi chuyện sẽ tốt đẹp"
- "Ừm...", tôi ậm ừ. "Mày có nhớ tuần trước lớp mình có tiết thể dục. Và tao đứng một lúc lâu nói chuyện với 2 con bé lạ hoắc không?"
- "Hai con nhỏ đeo kính ấy hả"
- "Ừ"
- "Có chuyện gì?"
- "Con bé tao ngồi băng vết thương ấy... tao thấy nó giống HN kinh khủng. Không biết tao có hoang tưởng không", tôi nói từng chữ nặng nhọc.
- "Sao mày nghĩ thế?"
- "Bởi vì con bé đó giống y hệt những gì tao hình dung về N"
- "Chắc tại mày đang nhớ N quá nên nhìn đâu cũng thấy thôi", nhỏ L cười cười ra vẻ hiểu chuyện.
- "Tao cũng chỉ mong có thế..."
*
**
***
Một tuần trước, tôi vô tình gặp hai cô bé ở chỗ lớp tôi tập thể dục. Một người thì hồn nhiên, thẳng thắn, còn một người thì sâu sắc, đằm thắm. Tôi rất ấn tượng với hai cô bé này. Có điều tôi chưa thấy đôi mắt của cả hai mặc dù tôi đã có cơ hội. Hình như tôi bị ám ảnh bởi cô gái mà tôi phải băng vết thương cho. Tôi cảm tưởng tôi đã gặp ở đâu đó rồi...
Ba ngày trước, tôi đã chính thức nhận được lời tha thứ từ HN. Tôi thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng, tất cả cũng ổn thỏa. Mọi chuyện đi và đến nhanh như một cơn gió. Gió lạnh lùng mang đi tất cả hy vọng tôi dành cho em bằng một buổi chiều tôi nhận thư từ ba em. Và cũng chính cơn gió đấy mang mọi hy vọng trả lại cho tôi trong một ngày đẹp trời tôi nói chuyện với QC, em họ của em.
Công bằng mà nói, em không phải là người không có lỗi. Vì quá cầu toàn, nên HN luôn mong mọi thứ phải thật tròn trĩnh. Cộng thêm với tính thương người, em vô tình làm đau chính bản thân mình mà không hay biết. Tôi vừa thương vừa giận.
Những tưởng mọi chuyện đã quay trở về quĩ đạo của nó thì tôi nhận được lá thư từ QC...
"Anh M!!!
Có lẽ em viết mail sẽ tiện hơn cho những gì em sắp nói với anh. Sau bao nhiêu chuyện đã qua, cuối cùng anh cũng đã quay về với HN, em rất vui. Anh à, những gì em nói với anh khi anh chat với em lúc còn ở Đà Lạt đều là sự thật. Em xin lỗi, em đã định chấm dứt mọi chuyện ở đó nhưng hôm sau, anh đã nghĩ rằng HN trêu anh, và em lại lao vào chuyện này. Xin lỗi vì tất cả, nhưng những gì em nói với anh đều là sự thật trừ hai việc: chị N đã mãi mãi không còn nữa và người đang chat với anh vẫn là em, QC. Em biết giờ anh đang buồn vì anh đang muốn quay lại với chị N và anh vẫn luôn mong chị em còn sống. Anh cũng đang căm giận, phẫn nộ về em. Anh yên tâm, sẽ không bao giờ anh phải gặp lại em đâu. Anh cứ việc giận, cứ việc ghét, em biết em đã sai nhưng đâm lao phải theo lao. Đáng lẽ em nên nghe lời khuyên của Hân khi em nói với nó em sẽ cho nó biết anh thực sự là ai. Có lẽ đó cũng là lí do mà chị N rất yêu quí Hân là vậy, và thường xuyên tâm sự với nó tất cả mọi chuyện chứ không phải là em.
Chị N không còn nữa, điều đó đã làm thay đổi ít nhiều cuộc sống của ba chàng trai: anh Phong, anh trai em và anh. Khi em đọc cái mail anh Phong gửi cho chị N, em mới biết anh trai mình [ba QC có con riêng là anh trai của QC bây giờ, nên HN và anh trai QC không có quan hệ huyết thống] đã yêu chị N. Mỗi người trong các anh đều có những thay đổi khác nhau. Anh Phong thì đau khổ đến tuyệt vọng vì anh ấy vẫn luôn cảm thấy có lỗi với chị N. Em đã nhìn thấy những giọt nước mắt của người con trai đó, những giọt nước mắt cay đắng. Còn anh trai em, anh í yêu chị N, giờ em đã hiểu tại sao anh trai lại thay đổi. Sang Pháp, anh ấy đi chơi và sẵn sàng hôn bất cứ đứa con gái nào thích anh ấy, nhưng anh ấy chẳng chọn ai trong số đó. Anh ấy lạnh lùng với tất cả mọi người và lấy máy tính làm bạn. Còn anh, trong mắt em, anh là người lựa chọn một tình cảm mới để quên đi những gì bất hạnh đã xảy ra với bạn gái của mình. Dù sao, chỉ cần trái tim anh có chị N, vậy là đủ. Câu chuyện tình này em những tưởng chỉ có ở trong phim vậy mà lại xảy ra với chính gia đình em.
Chị N xinh lắm anh ạ. Ngoài đời chị ấy còn xinh hơn cả tấm ảnh ba chị ấy đã gửi cho anh. Chị N không còn nữa, ai cũng buồn. Hôm 2/5 là ngày giỗ 100 ngày của chị N, ba mẹ chị N đã về VN, bạn bè và tất cả mọi người đều đã đến chia buồn. Có lẽ chỉ khi em bé trong bụng chị Reggina [chị dâu của HN] chào đời mới có thể xóa tan đi cái không khí ảm đạm trong cái gia đình này. 30/8 là sinh nhật chị N, có lẽ lúc đó chị Reggina đã sinh em bé. Đứa bé gái đó đã được đặt tên rồi, cái tên do chính chị N đặt, Nguyễn HNM [chữ H và M lấy từ tên tôi HM, chữ N là tên em]. Cái tên đẹp phải không anh và nó cũng đủ nói lên tất cả rồi...
Khi anh đọc cái mail này thì em và ba mẹ chị N cũng đã lên đường về Đức. Có lẽ anh nói đúng, em chẳng biết yêu là gì, em cũng sẽ chưa yêu ai cả, yêu rồi phải đau khổ như những người em đã gặp thì khổ lắm.
Chào anh."
*
**
***
Trong hai tháng sau ngày tôi nhận được lá thư của QC, tôi không còn nói chuyện với cô bé ấy. Thật sự, tôi muốn quên đi tất cả những gì thuộc về HN. Tình cảm tôi dành cho Hoài Anh cũng nguội dần. Có lẽ tôi đã nhận ra tình cảm thật giữa chúng tôi là thế nào. Nói chính xác hơn là từ phía tôi. Cũng may nhờ có QC tôi nhận ra điều đó để không tiếp tục làm điều gì có lỗi với Hoài Anh. Hoài Anh trong sáng, ngây thơ và thật sự tôi không muốn làm tổn thương cô bé. Tôi không thể nhờ Hoài Anh để "gặp lại" HN. Như tôi đã nói, HN là HN và Hoài Anh là Hoài Anh. Chỉ khi tôi yêu chính con người của Hoài Anh thì còn có thể hy vọng chứ bây giờ thì chưa...
Tôi không nói chuyện với QC còn có một lí do khác quan trọng hơn. Đó là tôi không muốn tình cảm thiêng liêng mình dành cho HN bị mang ra làm trò đùa. Tôi thuộc tuýp đàn ông, con trai có cái tôi rất lớn. Tôi sẽ không vì tình cảm mà để người khác chà đạp lên lòng tự trọng của mình. Con gái thấy sẽ nghĩ tôi khó gần, và khó yêu. Vậy mà tôi biết không ít em thích tôi bởi cái tính đấy...
Trở lại câu chuyện...
Rất lâu sau cái ngày tôi nhận được lá thư "định mệnh" từ QC, tôi có nói chuyện với Hân và gửi lời hỏi thăm QC như một phép xã giao thông thường. Hai cô bé sau đó chắc có nói chuyện với nhau, nên một tuần sau, tôi nhận được một email từ QC. Tôi rất bất ngờ vì nội dung mình đọc được...
[next]

Chap 46

Rất lâu sau cái ngày tôi nhận được lá thư "định mệnh" từ QC, tôi có nói chuyện với Hân và gửi lời hỏi thăm QC như một phép xã giao thông thường. Hai cô bé sau đó chắc có nói chuyện với nhau, nên một tuần sau, tôi nhận được một email từ QC. Tôi quá bất ngờ vì nội dung mình đọc được...
"Anh M,
Em có nghe Hân nói anh gửi lời hỏi thăm em, rằng anh có hỏi em về vài điều. Cảm ơn anh, rất vui khi nhận được sự quan tâm của anh. Lại sắp đến Noel rồi anh M à. Đã sắp một năm chị N mất, chắc có lẽ bác Diệp sẽ mua rất nhiều hoa hồng xanh vào ngày giỗ. Một năm đã sắp trôi qua với bao biến động.
Nếu như chị N không thích anh, nếu như chị N không mất thì em cũng sẽ chẳng rơi vào hoàn cảnh này. Em rất buồn khi đến giờ này anh vẫn chưa tìm lại bức thư của chị N. Không hiểu sao em có cảm giác anh không quan tâm nhiều tới chuyện đó, hay bởi vì người thì đã không còn nữa nên không cần luyến tiếc làm gì. Em nói vậy nếu làm anh phật lòng thì anh đừng có giận làm gì.
Noel năm ngoái là Noel vui nhất mà cũng có lẽ là đáng nhớ nhất với em. Bác Long đã đón cả hai anh em em sang Chicago để vui Noel với chị N, để chị ấy có được những giây phút thật hạnh phúc bên cạnh người thân. Anh còn nhớ lần đầu tiên anh được nghe giọng chị N không? Chị ấy đã hát cho anh nghe bài hát mà em đang nghe lúc này.
Thực sự, nếu như em không đọc được những gì lưu lại trong máy tính của chị N, những cuộc nói chuyện giữa hai người và cả giọng nói của anh thì em có lẽ đã không thích anh. Nhưng sự đời thật trớ trêu...
Em là..., em là hư vô, nhưng em có tâm hồn, và em có trái tim để dành cho anh"
*
**
***
Cảm giác đầu tiên của bạn khi biết tin có một người có tình cảm với mình là gì? Tôi đoán đa phần mọi người giống tôi, đó là thích thú và có cái gì đó nao nao trong lòng. Cũng giống như được khen thôi, có ai muốn bị chê bao giờ. Nhất là đối với những người hơi cứng đầu và bảo thủ như tôi. Nếu tôi tin mình đúng, tôi sẽ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng dù đầu có rơi và máu có chảy.
Sau cái cảm giác thích thú sẽ đến cảm giác muốn gặp mặt để xem người ta đối diện với mình như thế nào. Cái cảm giác đứng trước một người thích mình thú vị kinh khủng. Tôi có diễm phúc trải qua cảm giác đấy vài ba... chục lần nên tôi hiểu [đùa đấy, vài ba lần thôi]. Đối với một cô gái sâu sắc nhưng hơi cứng đầu như mối tình thứ hai của tôi sau này thì thường là xem như không có chuyện gì xảy ra [ghét vãi, đang hí hứng làm tụt cả hứng]. Đối với một cô gái kín đáo và nữ tính như HN hay Hoài Anh thường lại đỏ bừng hết cả mặt mũi lên và nghệt ra không biết phải làm gì tiếp theo. Còn đối với một cô gái cá tính đầy mình như QC thì người đỏ mặt sẽ là tôi chứ không phải em...
Tự nhiên tôi có cảm giác hơi bất an vì mọi chuyện đến hơi đường đột. Tôi không biết QC thích tôi ở điểm nào. Chẳng lẽ thích mà cũng thích dây chuyền được nữa hả!? HN thích tôi nên QC thích theo... Đơn giản vậy à? Không thể chỉ vì giọng nói, một vài ba câu chat với HN mà QC lại dành tình cảm cho tôi được, sau đó chắc chắn phải có cái gì bí ẩn mà tôi chưa biết. Đã là bí mật thì cần được đem ra ánh sáng. Đời nó thế. Cái gì càng cấm thì lại càng kích thích, cái gì càng mập mờ lại càng khiến con người ta tò mò.
Sau này khi nói chuyện với QC, tôi biết có hai bước ngoặt khiến em dành tình cảm cho tôi. Một là thời điểm tôi quyết định "gạt" Hoài Anh sang một bên để quay lại với chị của em, HN. Hai là lúc tôi gặp chị em em ở chỗ lớp tôi có tiết thể dục. Cách cư xử và thái độ ân cần khi tôi chăm sóc HN đã để lại ấn tượng trong em. Con gái tuổi này thường dễ bị rung động bởi những điều nho nhỏ như vậy và QC không phải trường hợp ngoại lệ.
Sau cảm giác nao nao ban đầu, tôi bắt đầu cảm thấy lo bởi vì người nói thích tôi bây giờ là QC, em họ của HN, một mối tình đầu đầy sóng gió... Tôi không biết mình có tàn nhẫn không khi tôi vẫn giữ một suy nghĩ từ năm lớp 9 cho đến ngay thời điểm hiện tại. Nếu có cô bé nào nói thích tôi mà tôi không có cảm tình lại thì tôi sẽ tìm mọi cách không cho cô bé đấy cơ hội, hoặc nói thẳng ra khiến người ta hiểu "thích anh sẽ không có tương lai". Theo tôi, cách làm đấy sẽ làm cho người ta đau khổ lúc đầu nhưng sau đó sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu tôi có cảm tình với ai, tôi đã bắn tín hiệu rồi mà cô gái ấy dửng dưng thì tôi ấn nút mà không thèm suy nghĩ, cho dù có là giời đi nữa. Nhiều khi thấy mình hơi ngạo mạn, hời hợt và cầu toàn thật. Mà kệ. Quan điểm của tôi rõ ràng "thà ế chứ đời không thể lụy đứa nào hết". [có khi nào không có ai thèm tôi luôn không trời. Không đùa đâu]
Tôi cảm thấy lo cho QC chứ không phải lo cho tôi. Tôi không có gì với cô bé nên việc em thích hay không thích thì cũng chẳng ảnh hưởng đến tôi mấy, nhưng em lại khác. Nếu tôi từ chối thì em sẽ thế nào? Liệu em có phải là một người nặng tình hay không? Nếu có em sẽ bị tổn thương mất. Mọi chuyện cứ rối tinh rối mù lên. Giá em không phải em họ của HN thì tôi đã dễ thở hơn nhiều, đằng này... Đúng là chạy trời không khỏi nắng.
Ông bà có câu "ghét của nào trời trao của ấy" quả không sai. QC lúc đầu ghét cay ghét đắng tôi, vậy mà giờ lại như vậy. Tôi tin tình cảm QC đối với tôi lúc đó chỉ là thứ tình cảm bộc phát nhất thời, hoặc hơn một chút là say nắng. Tôi bất ngờ khi nhận được điều thổ lộ từ QC. Thật lòng, dù rất trân trọng thứ tình cảm đó, nhưng tôi nghĩ mình nên cho em hiểu rằng tình cảm của em chỉ là những điều tôi vừa nói, nhanh đến rồi sẽ nhanh đi nhẹ nhàng tựa cơn gió, và tôi không hề có chút cảm xúc gì dành cho em để em đừng quá trông mong mà tội nghiệp...
*
**
***
Đắn đo rất lâu, tôi quyết định liên lạc với QC.
Tôi: em đừng thích anh
QC: vì sao?
Tôi: vì anh không xứng đáng. Hơn nữa, có quá nhiều chuyện xảy ra. Anh không muốn mình lại mắc sai lầm
QC: em cũng muốn như vậy, nhưng trái tim em không nghe lời
Tôi: tình cảm của em chỉ là nhất thời. Thời gian sẽ xóa nhòa
QC: chờ đến khi nào?
Tôi: khi nào em cảm thấy ổn
QC: nếu không bao giờ?
Tôi: sẽ thôi. Em đừng lo
QC: khi biết mình thích anh, em giận mình lắm
QC: biết là điều không nên, nhưng em vẫn không dằn lòng mình lại được
Tôi: từ khi nào?
QC: từ khi biết anh vẫn còn tình cảm với chị em
Tôi: anh không muốn phủ nhận nó
QC: anh làm đúng rồi
QC: chị N biết chắc là sẽ vui lắm
Tôi: chị em là người mà chắc cả đời này anh sẽ không bao giờ quên
QC: em vui khi anh nói điều đó
Tôi: chị em... không còn thật sao?
QC: thật
Tôi: anh vẫn có một cảm giác, một hy vọng nào đó...
QC: anh đừng hy vọng gì cả
Tôi: anh có cảm giác người nói chuyện với anh hôm ở Đà Lạt là chị em
QC: là em đấy. Em rất giỏi bắt chước
Tôi: vậy à...
QC: lúc đầu, em ghét anh lắm
QC: đời tréo ngoe thật
Tôi: em sẽ ổn thôi. Tin anh đi
QC: em cũng mong vậy
Tôi: ừm
QC: đã bao giờ anh có suy nghĩ sẽ thích em không?
...
Tôi: chưa
QC:...cảm ơn anh vì đã dám nói thật...
Câu trả lời của QC làm cho tôi có cảm giác day dứt...
Sau khi nói chuyện với QC xong, tôi thắc mắc một điều: "Không biết em có buồn nhiều không?". Tôi thấy mình mâu thuẫn kinh khủng. Tôi một mặt muốn dứt điểm mọi chuyện, nhưng mặt khác lại không đành lòng làm QC thất vọng. Tôi thấy mình yếu đuối và không quyết đoán. Chỉ mong QC sẽ hiểu cho tôi...
Nhưng, mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ. Sau đó, một cô bé người Pháp, bạn thân của QC, đã chủ động nói chuyện với tôi. Cuộc nói chuyện với Sophia là một bước ngoặt lớn...
[next]

Chap 47 - Bước ngoặt

Tôi hy vọng việc nói thẳng thừng như vậy sẽ khiến QC chùn bước. Cô bé ấy mạnh mẽ hơn bất cứ cô gái nào mà tôi đã từng quen. Nếu không, chắc QC đã không bất bình thay cho chị để rồi định "dạy cho tôi một bài học". Tình cảm nhanh đến rồi sẽ nhanh đi cũng như cánh hoa sớm nở rồi cũng chóng tàn. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản như thế. Vậy nhưng, tình cảm lại là thứ khó nói trước nhất. Hai người từng thề non hẹn bể, rồi một ngày đẹp trời, chàng trai theo một cô gái xinh xắn hơn hoặc cô gái theo một anh nhà có điều kiện hơn. Thế là chia tay. Tình yêu "răng long, đầu bạc" chấm dứt nhẹ nhàng như một cơn gió thoảng...
*
**
***
Mối tình thứ hai sau này dạy cho tôi một bài học: đừng bao giờ yêu người khác hơn chính bản thân mình và trước khi yêu ai phải tập yêu bản thân mình trước.
Mối tình thứ hai là học trò của mẹ tôi. Gia đình em hơi phức tạp trong khi gia đình tôi lại cơ bản. Nhưng không vì lẽ đó mà tôi đánh rơi tình yêu của mình. Tôi chấp nhận tất cả chỉ với một mong muốn sẽ được ở cạnh em.
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Đó là một mối tình lãng mạn cho đến khi tôi nhận thấy em bắt đầu lạnh nhạt dần. Không khác những gì tôi suy nghĩ, em có người khác. Đó là khoảng thời gian tôi đang đi du học. Biết chuyện, tôi đã phát điên và tìm mọi cách nối lại, nhưng mọi nỗ lực là bất thành. Níu kéo không được tôi nghĩ cách phá hoại. Tất cả tôi cần chỉ là một lời giải thích và một lần em dám nói thẳng "mình chia tay đi". Nhưng không, tôi chỉ nhận được sự ghẻ lạnh từ em.
Sau hơn một tháng tìm đủ mọi cách, lòng tự trọng không cho phép tôi hạ mình thêm nữa. Tôi quyết định cắt đứt liên lạc bằng cách xóa yahoo, blog... Thời gian đầu cực kì khó khăn, bằng chứng là phải rất lâu sau đó tôi mới có thể cân bằng cuộc sống trở lại. Mọi chuyện rồi cũng qua.
Sau này vô tình đọc một cái note trên facebook, tôi mới biết em chia tay tôi vì sự vụng về và non nớt của tôi, cho dù em biết tôi yêu em rất nhiều. Nhưng, người em cần lúc đó là một người có thể chia sẻ, đồng cảm với những gì em đã và đang phải trải qua và nhìn cuộc đời thực tế hơn chứ không phải là một chàng trai luôn nhìn đời toàn màu hồng như tôi.
Cuộc sống đầy đủ, đầy ắp tình thương từ gia đình không khiến tôi trưởng thành và đủ va vấp để đưa cho em những lời khuyên khi em gặp khó khăn. Điều đáng nói là tôi luôn tỏ ra mạnh mẽ trước mặt em kiểu như "em đừng buồn nữa, mọi chuyện không có gì mà", "anh thấy không có gì sao em cứ suy nghĩ hoài vậy". Cộng thêm cái sự lúc nào cũng quan tâm thái quá khiến em cảm thấy ngột ngạt. Điều em cần chỉ là sự lắng nghe và quan tâm vừa đủ từ tôi.
Có một tin nhắn của em khiến tôi nhớ đến tận bây giờ. Đó là khoảng thời gian trước khi mọi đổ vỡ xảy ra. Đợt đó, tôi đang nghỉ hè ở VN, em với chị ở trọ định chuyển nhà. Tôi nhắn tin "khi nào em chuyển thì gọi anh. Đàn ông mà". Em đáp "vâng. Nhưng anh chưa phải đàn ông, anh mới là con trai thôi...". Câu nói khiến tôi ám ảnh thật sự và nhận ra mình cần thay đổi bản thân rất nhiều.
Con gái nhạy cảm, chỉ cần một người đàn ông tinh tế và biết quan tâm đúng cách là sẽ đứ đừ thôi. Quan tâm phải thật đúng lúc và quan trọng nhất là chân thành. Quan tâm như thế nào gọi là đúng cách thì phải trải qua nhiều chuyện mới có kinh nghiệm. Điều đó lí giải tại sao phụ nữ nói chung rất thích đàn ông từng trải và nhìn có vẻ phong trần, bụi bặm.
*
**
***
Tôi đã cho QC biết những gì tôi thật sự nghĩ về cô bé. Chắc cô bé sẽ cảm thấy bị tổn thương vì bị từ chối. Đành vậy thôi, thà đau một lần còn hơn. Tôi định sẽ không nói chuyện với em nữa để tránh hậu quả sau này. Nhưng kế hoạch của tôi đã đổ bể vì một người bạn thân của QC, một cô bé người Pháp tên là Sophia. Sophia đã chủ động nói chuyện với tôi và nói chuyện bằng tiếng Anh, tất nhiên, nói bằng tiếng Pháp thì tôi cho em ấy tự hỏi tự trả lời luôn...
Sophia: anh là M?
Tôi: Ai đấy ạ?
Sophia: em tên Sophia, bạn của QC
Tôi: vậy à? Em gặp anh có chuyện gì?
Sophia: để xem anh là người thế nào, mà cô bạn bé nhỏ của em lại từ chối hàng tá người vì anh
Tôi: em nói gì, anh không hiểu
Sophia: em không biết anh đã làm gì QC mà QC thích anh như thế
Tôi: anh đã nói với QC rồi, chỉ là thứ tình cảm nhất thời, rồi cô bé sẽ quên
Sophia: QC được nhiều anh thích lắm
Tôi: anh không quan tâm. Sao em biết nick của anh
Sophia: bình thường thấy nó hay cười. Mấy hôm nay thấy nó cứ buồn rầu, em đã nói chuyện với nó. Tự em tìm được nick anh thôi.
Tôi: anh không quan tâm
Sophia: từ hồi quen nó em chưa bao giờ thấy nó thích ai. Anh là người đầu tiên.
Tôi: em kể với anh làm gì?
Sophia: để anh biết anh đáng giá cỡ nào
Tôi: anh bình thương thôi
Sophia: nó kể về anh nhiều lắm
Tôi: QC kể về anh như thế nào?
Sophia: anh là bạn của chị nó, rồi anh thế này anh thế khác. Nói chung là nó rất ấn tượng về anh. Con gái có ấn tượng tốt cộng thêm tính hay nữa là đổ cái rụp ngay.
Tôi: giá mà không có thì tốt hơn. Để người khác có tình cảm mà cuối cùng không đi đến đâu thì chỉ tôi nghiệp người ta thôi. Nên anh phải từ chối.
Sophia: chắc đó là nét mà bạn em thích ở anh. Tình cảm rõ ràng
Tôi: anh không tốt đẹp lắm đâu
Sophia: ít ra cũng không thua ai trong mắt bạn em...
Tôi:...
Sophia:...
Tôi: em gặp anh để làm gì?
Sophia: xem anh như thế nào và kể cho anh một câu chuyện
Tôi: em kể đi, anh nghe đây
Sophia: lớp em chẳng thiếu gì thằng thích QC cả. Con gái Việt Nam có nét rất nữ tính mà con gái bên này không có. QC bên ngoài là một người mạnh mẽ thật đấy, nhưng bên trong thì cũng yếu đuối, và cần che chở như ai thôi. Không ít người thích cái tính đó.
Ở trường em có một anh chàng là hội trưởng hội học sinh, tên Jack, đẹp trai, hát hay. Ngày hôm qua có party do trường tổ chức. Đến phần văn nghệ, anh chàng Jack này có một tiết mục, là tiết mục cuối cùng. Lúc đó em và QC đang đứng ở phía dưới. Anh ta bắt đầu tiết mục biểu diễn bằng lời giới thiệu
"Có một cô gái tôi đã yêu ngày từ lần đầu gặp. Bài hát này là món quà và lời tỏ tình mà tôi dành cho cô gái ấy".
Em không muốn kể lại là anh chàng Jack này cực hot. Lúc nghe anh ta hát, chắc sẽ không ít đứa con gái ở dưới thầm mong người mà Jack nói đến là mình. Anh ta hát bài Will you love me tomorrow... Giọng hát đầy cảm xúc và hay tuyệt.
Lúc Jack kết thúc bài hát, là hình ảnh của QC xuất hiện trên máy chiếu. Jack nhìn và chỉ vào màn hình "Đây là cô gái tôi muốn nói đến", rồi từ trên sân khấu cầm theo một bó hoa hồng, tiến về phía bạn em. Tất cả mọi người đều vỗ tay, reo hò ầm ĩ. QC đã rất bất ngờ, nhưng nó vẫn bình tĩnh và kịp trả lời "Xin lỗi, Jack. Em chưa chuẩn bị cho điều này. Cho em 1 tuần suy nghĩ nhé", rồi bỏ chạy. Hình ảnh duy nhất xuất hiện trong đầu nó lúc đó là anh. Nó trả lời vậy vì không muốn Jack phải mất mặt. Khi em đuổi kịp QC là lúc em thấy bạn em đã ngồi thụp xuống, ôm gối khóc. Em biết nó đang nhớ anh.
...
Tôi: anh không làm được gì đâu. Suy nghĩ một lúc tôi trả lời.
Sophia: được. Giúp em khiến QC bớt buồn. Nhìn thấy bạn em chẳng còn sức sống em không chịu được
Tôi: bằng cách nào?
Sophia: anh hãy xem lại tình cảm anh dành cho bạn em là thế nào. Nếu có, dù chỉ một ít thì đừng để bạn em buồn
Tôi: anh sẽ suy nghĩ, nhưng không hứa đâu
Sophia: em biết rồi
Tôi: ừm
Sophia: đừng nói cho QC biết em liên lạc với anh
Tôi: ừ
Sophia: chào anh
Tôi: chào em
Tôi ngạc nhiên vì tình cảm QC dành cho tôi sâu đậm hơn những gì tôi nghĩ. Nó bất ngờ, đường đột và có phần cổ tích. Đúng là con gái ở tuổi trăng tròn... yêu dại yêu khờ mà không hề toan tính...
Trước khi nói chuyện với Sophia, tôi định sẽ im lặng, không liên lạc rồi tự khắc QC sẽ tự mình bước qua đống mơ hồ em dành cho tôi. Vậy mà sau khi nói chuyện với Sophia, không hiểu trời xui đất khiến thế nào trong đầu tôi lại xuất hiện một dòng suy nghĩ "tôi nên làm gì đó cho QC". Chỉ là tôi không muốn làm tổn thương bất cứ ai liên quan đến HN của tôi. Tôi nghĩ đơn giản như vậy mà chưa thèm đắn đo hậu quả sau đó sẽ như thế nào. Ở cái tuổi "ăn chưa no lo chưa tới", tôi nghĩ gì và làm đấy mà không cần suy xét đến hậu quả xảy ra. Ai cũng đã từng bước qua cái thời kì này, nên chắc sẽ đồng cảm với những gì tôi vừa nói.
Điều mà người đọc quan tâm không phải những triết lí ở trên mà là "tôi nên làm gì đó cho QC" là gì và hậu quả sau đó như thế nào. Tôi xin được dành nó cho những chương sau.
[next]

Chap 48

Quay trở lại mốc thời gian cô nhận tin từ ba về Phong...
Người nói chuyện với anh ở Đà Lạt là cô, và chính cô cũng là người đã tha thứ cho anh vì anh đã tặng quà cho Hoài Anh. Cô thấy mình không hoàn toàn đúng khi để anh tự do lâu như vậy. Cô biết anh thật lòng, nhưng cô cũng biết đàn ông nói chung không bao giờ yêu say đắm bằng phụ nữ, huống chi anh chưa đủ va vấp và từng trải để biết trân trọng những gì mình đang có.
Cái thời khắc nghe cái tin đáng quên về sức khỏe của mình, cô trở nên hận đời và đánh mất niềm tin vào mọi thứ. Cô khóa trái cửa, đập phá mọi thứ trong phòng. Cô phá tất cả từ những món quà được tặng đến cả những bức ảnh chụp chung gia đình. Cô vung tay hất tung mọi thứ xuống đất, tất cả vỡ vụn như chính cõi lòng cô đang có. Căn phòng riêng xinh xắn, rộng rãi như dành cho công chúa ngày nào, bỗng chốc trở nên hoang tàn và hỗn độn. Đến khi cảm thấy kiệt sức, cô ngồi thụp xuống và ôm mặt khóc. Tại sao ông trời lại bất công với cô như vậy!? Cô đã làm điều gì sai ư? Hay tại ông trời thích làm buồn lòng người tốt?
Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn khi cô nhận được sự động viên từ bác sĩ, người thân và anh. Không ngoa khi nói rằng, anh khiến cô thèm khát sự sống hơn bao giờ hết. Cô còn quá nhiều ấp ủ, dự định đang bỏ ngỏ. Cô nhớ như in giọng thu âm anh gửi cho cô "Hãy chiến đấu vì anh nữa em nhen. Khi nào chiến thắng hãy về đây gặp anh". Cô tự biết mình đủ tốt để có được tình yêu của bất cứ người đàn ông nào trên đời. Anh may mắn là người được chọn, nhưng chính cô cũng cảm thấy mình hạnh phúc khi có được anh. Cô từng nghĩ, mình sẽ yêu anh đến hết cuộc đời. Con gái đa phần là vậy. Khi yêu ai chân thành, họ không dễ dàng xóa bỏ được hình ảnh của người đó ra khỏi bộ nhớ và con tim. Có thể không còn yêu, nhưng sẽ không bao giờ quên...
Sau khi nghe tin Phong bị tai nạn, cô để mặc mọi thứ lại cho cô em họ bé bỏng, QC. Việc cứu người quan trọng hơn. Cô chẳng bảo có duyên phận thì sẽ gặp lại anh còn gì. Đến gặp Phong, cô thấy vừa thương vừa giận. Tình cảm bây giờ giữa cô và Phong chỉ đơn thuần là bạn bè. Vấn đề nằm ở chỗ Phong luôn nghĩ cô vì Phong mà đau lòng. Đáng lo hơn, anh muốn cô quay lại để anh bù đắp cho những "sai lầm" trước của mình. Cô hiểu tính Phong hơn ai hết. Nếu cô không đồng ý, cộng thêm chuyện biết cô đang có bóng hình một ai khác, thì chắc chắn sẽ có điều không lành xảy ra. Trước đây, Phong đã một lần vì cô mà làm một điều cực kì dại dột. Trong trường hợp này cô đành phải nghi binh một thời gian và chờ đợi để giải thích cho Phong hiểu sau đó mới có thể nghĩ chuyện khác.
Trong thời gian này, cô hay tâm sự với Hân. Nỗi nhớ anh cô không biết phải tỏ cùng ai, duy chỉ có mình Hân đọc được nỗi lòng ấy. Bạn cô khuyên cô rất nhiều. Cuối cùng cô cũng quyết định đè chặt thứ tình cảm đó lại một thời gian. Chờ đến khi mọi chuyện êm xuôi, cô sẽ quay về tìm anh...
Khi cô sang Đức cùng ba mẹ để thăm Phong, thì QC quay lại Pháp với gia đình. Sau đó một thời gian, muốn hỏi thông tin về anh cô đều hỏi qua QC, vì cô biết lúc đó đứa em họ thi thoảng cũng nói chuyện với anh. Không hiểu sao cô có cảm giác đứa em họ đáng yêu của mình rất hào hứng mỗi khi kể về anh. Lính tính báo cho cô biết có một chuyện không mong chờ đang xảy ra. Là cô hơi nhạy cảm, hay thật sự mọi chuyện giống như cô đang hình dung...
*
**
***
Nếu QC cũng thích anh thì cô phải làm thế nào bây giờ? Nhường ư? Cô không đành lòng. Điều đó quả thật quá sức tưởng tượng của cô. Cô đã từng nói với anh, điều cô không thích nhất ở anh đó là có không ít những cô gái ngưỡng mộ anh. Từ sự ngưỡng mộ đến thích chỉ là một ranh giới rất mong manh. Nếu như cái ranh giới đó được xóa bởi chính bản thân anh thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Sao cô ghét cái hình ảnh mĩ miều của anh đến thế. Giá mà anh bớt đi một chút đủ để chỉ có một mình cô dành tình cảm cho anh thì tốt biết mấy, cô đã không phải khó nghĩ như bây giờ... Người cô lặng đi... Thời gian như đọng lại, những làn gió thôi ngừng thổi, những tia nắng thôi nhảy múa, những cánh bướm thôi chập chờn và những tiếng chim thôi réo rắt. Tất cả như ngừng lại để lắng nghe tâm sự cô giãi bày...
Cầm cốc cà phê trên tay, cô nhấp từng ngụm khe khẽ và không thôi suy nghĩ về M. Anh vẫn chưa biết cô còn sống, và thật sự cô không biết những gì mình đang làm lúc này là đúng hay sai, dù đôi lần cô đã từng có suy nghĩ "hay là mình để lại tất cả để quay về gặp anh". Bỗng dưng, cô ghét cái tính thương người và cam chịu của mình hơn lúc nào hết. Cô chỉ ước cô có thể bớt tốt, bớt hy sinh, bớt mềm lòng và bớt nhạy cảm đi một chút, thì chắc là bây giờ cô đã ở VN để gặp anh rồi. Nhưng, sống đôi khi có những chuyện không muốn cũng phải làm và muốn cũng phải kìm lòng lại, là thế. Huống hồ người đó lại là Phong, mối tình đầu của cô...
*
**
***
Thấy cô ngồi lơ đãng một mình, ba cô đi đến ngồi xuống bên cạnh và cất giọng.
- "Con gái đang nhớ người ta à?"
- "Vâng", cô cúi mặt xuống trả lời không giấu giếm.
- "Ba xin lỗi, ba không còn cách nào khác", giọng ba cô trùng xuống.
- "Con không giận ba đâu. Nếu con là ba thì con cũng sẽ làm vậy", trìu mến nhìn thẳng vào mắt ba, cô trấn an.
- "Con gái là niềm tự hào của ba", ba cô gật gù. "Chờ cho Phong ổn lại rồi con hãy đi tìm hạnh phúc của mình công chúa nhé".
- "Liệu có lâu không? Và lúc quay lại liệu anh ấy còn dành tình cảm cho con nữa không?", cô xót xa.
-...
- "Có phải con đã hồ đồ khi thử thách anh ấy lâu như vậy?", cô tiếp.
- "Tình yêu cần thử thách. Nếu nó không vượt qua được thì nó không đáng để con yêu đâu".
- "Đôi lúc con chỉ muốn gạt bỏ mọi thứ để quay về với hạnh phúc của mình... Con ích kỉ quá, phải không ba?"
- "... Ba ước con gái của ba đủ dũng cảm để làm như vậy... Con xứng đáng có hơn những gì con đang có bây giờ..."
Nghe câu trả lời, cô thấy lòng ấm lại...
- "Vì con là con của ba nên ba mới ưu ái nói thế đúng không?", cô quay sang nháy mắt với ba tinh nghịch.
- "Không. Vì HN của ba đủ ngoan để có những thứ con muốn", ba cô mỉm cười và khẽ nhéo cái mũi đang chun lại của cô.
-...
-...
- "Có chuyện này không biết con có nên hỏi ba hay không?", cô ngập ngừng.
- "Ba đang nghe đây..."
- "Nếu như... QC... cũng... dành tình cảm cho M... thì con phải làm thế nào hả ba?", cô nói từng chữ nặng nhọc như chính lòng cô bây giờ.
- "Con nói thật à?", quay sang nhìn cô trân trân, ba cô hỏi.
- "Con chỉ giả sử thôi", cô tránh ánh mắt của ba cô và hy vọng mọi chuyện không như cô đang nghĩ.
-...
-...
- "Hạnh phúc không phải là thứ giành giật mà được. Cảm xúc không phải là cái ép buộc mà có. Con hãy để cho nó quyết định"
- "Hay là con cứ không tồn tại trong tâm thức của anh ấy như bây giờ?"
- "Ba biết con gái ba đang nghĩ gì. Con không cần phải vậy. Nếu nó chọn con thì nó sẽ không cho QC cơ hội đâu. Ba tin nó"
- "Nhưng QC buồn thì thế nào? Không phải con đang cướp đi tình yêu của em ấy à?"
- "Không. Lớn hơn một chút QC sẽ hiểu những gì ba vừa nói. Tình yêu không thể gượng ép. Phải để cho mọi thự thật tự nhiên thì mới bền vững được"
- "Con hiểu rồi. Cảm ơn ba"
Nói chuyện với ba thấy sáng tỏ nhiều điều. Ba cô đủ từng trải và hiểu đời để cho cô câu trả lời sâu sắc nhất...
*
**
***
Trởi bên Đức bắt đầu trở đông. Từng cơn gió lạnh buốt, vô tình nối đuôi nhau kéo đến. Cô thích cà phê. Được nhâm nhi một tách vào cái ngày rét mướt như thế này thì còn gì bằng. Cà phê ngày gió, hoang hoải đến quặn lòng...
Cô biết là mình vẫn có thể cho anh biết sự thật trong lúc này, đó là cô vẫn đang ở đây và càng ngày càng nhớ anh hơn, nhưng vì có một "nhiệm vụ đặc biệt" nên cô sẽ quay trở lại tìm anh sau. Thật lòng mà nói, cô khá cầu toàn. Cô muốn khi cô gặp anh tất cả phải thật sẵn sàng và không còn bất kì một rào cản trước mặt nào. Cô định nghĩa đó là thứ tình yêu trọn vẹn, nhưng cũng chính thứ đấy đã làm trái tim cô rỉ máu không biết bao nhiêu lần...
[next]

Chap 49 - QC

Cuối cùng, tôi cũng cho M biết tình cảm của mình. Mọi chuyện xảy ra nhanh như một cái chớp mắt, tôi không biết mình làm vậy là đúng hay sai. Trái tim tôi đã không nghe lời tôi nữa rồi. Nó quá bướng bỉnh! Vẫn biết dành tình cảm cho anh sẽ chẳng có kết quả gì, vì tình cảm của anh hoàn toàn chỉ dành cho chị tôi. Nhưng cảm xúc là thứ không thể điều khiển và tôi là dạng người không giỏi che giấu. Có thể những gì tôi dành cho anh bây giờ chỉ là một cơn gió, nhẹ nhàng và thuần khiết. Vậy mà chẳng hiểu sao tôi vẫn muốn nói cho anh biết điều đó. Tôi muốn biết anh sẽ phản ứng như thế nào, lạ thật...
Lúc đầu tôi sợ lắm. Tôi sợ HN, chị tôi, sẽ biết tình cảm tôi dành cho anh. Rồi tôi sẽ đối mặt với chị như thế nào. Nếu như anh đáp trả tình cảm của tôi thì sao? Tôi lại tưởng tượng rồi, chắc điều này sẽ không xảy ra đâu. Trường hợp còn lại sẽ là anh và chị tiếp tục viết tiếp câu chuyện dang dở, và tôi không phải là nhân vật chính. Tôi không biết lúc đó mình sẽ buồn như thế nào.
Tôi ghen tị với tình yêu mà anh dành cho chị. Nhìn cách anh băng bó vết thương cho chị trái tim tôi đã run lên. Ước gì M dành cho tôi, chỉ cần bằng một nửa thôi... Con gái là vậy, luôn ích kỉ và có tính chiếm hữu. Và tôi không phải là ngoại lệ. Dù bề ngoài tôi luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, nhưng bên trong tôi cũng dễ bị tổn thương như bao người con gái khác...
HN và tôi bằng tuổi, nhưng cách đối xử chị chững chạc hơn tôi rất nhiều. Tôi yêu quí chị lắm. Chị nhân hậu, nữ tính và không bao giờ muốn làm người khác buồn lòng. Trong khi đó tôi hơi bốc đồng và có phần trẻ con. Anh chọn chị cũng là điều dễ hiểu. Nếu tôi là con trai, tôi cũng sẽ yêu chị. Chẳng thế mà ba chàng trai là anh, Phong và anh trai tôi đều thích chị còn gì. Đó là một người con gái có sức hút mãnh liệt và khiến cánh mày râu có cảm giác muốn che chở, bảo vệ. Khen chị chắc tôi nói cả ngày cũng chả hết.
"Nếu anh quen tôi trước thì sẽ như thế nào nhỉ?". Tôi vẫn luôn tự hỏi mình câu đấy. Tuy không xinh bằng chị, nhưng mọi người đều công nhận tôi là một cô gái rất ưa nhìn. Tôi biết rõ điều đó. Điểm tôi ghét nhất ở khuôn mặt mình chính là cái mũi cao ngút. Ba mẹ tôi là người Việt vậy mà chẳng hiểu tôi lấy thứ đó từ đâu. Nhìn tôi chẳng ai bảo tôi là người Việt Nam cả. Nhiều khi thấy mặc cảm. Chẳng lẽ cứ sinh ra ở Pháp là cái mũi lại cao như mũi của tôi hay sao. Ghét thật...
Lần đầu đọc những đoạn chat giữa chị và anh, tôi thấy anh khá trẻ con. Nhưng cách nói chuyện nhiều khi thì dí dỏm, nhiều khi lại rất người lớn. Điểm tôi thích nhất ở anh đó là sự thông minh và có chí tiến thủ. Tôi thích một người con trai thông minh hơn tôi và tài giỏi hơn tôi. Đàn ông, con trai cần có một sự nghiệp ổn định để làm chỗ dựa vững vàng cho người mình yêu thương. Tôi giống HN ở chỗ rất ghét mấy đứa con trai nhìn baby và ẻo lả. Đàn ông, con trai cần có một cái đầu lạnh và một trái tim nóng!!!
Nghe tin anh tặng quà cho Hoài Anh nhân dịp Valentine, tôi không thể chịu được sự vô tình của anh dành cho chị tôi. Tôi có cảm giác anh thật đểu giả và sở khanh. Miệng thì nói những lời đường mật, thề thốt, nhưng tình cảm thì nhạt nhẽo, không thật lòng. Tình cảm không phải là thứ hàng hóa rẻ tiền để anh thay đổi nhanh như vậy. Anh không xứng đáng với tình cảm của chị tôi. Tự nhiên tôi giận lây sang chị... tại sao lại để cho một gã con trai tầm thường khiến mình phải khóc và buồn nhiều như vậy. Không đáng chút nào. Tôi tự nói với lòng mình là phải giúp chị làm cho ra lẽ...
Tôi đề nghị và chị đã đồng ý. Chị để mặc cho tôi tự ý làm theo ý mình. Chị đã quá tuyệt vọng rồi. Tôi đã hứa là phải cho chị biết anh ấy là loại đàn ông như thế nào. Tôi bắt đầu chiến dịch bằng việc liên lạc với Hân. Việc đầu tiên tôi nghĩ sẽ trả thù được đó là lấy cái nick yahoo của anh. Tôi bắt đầu thử bằng chính cái mật khẩu tài khoản của chị. Vào được ngay... Tôi hơi bất ngờ. Nếu mà không còn tình cảm với chị, tại sao anh vẫn để tài khoản mặc định giữa hai người? Lẽ nào những gì tôi suy nghĩ về anh là sai? Hay tại anh ấy quá lười để thay đổi nó? Chiến dịch mới bắt đầu bước một mà đã ngập câu hỏi thế này thì xong chắc tôi ngất mất. Mặc kệ, tôi sẽ vì chị "hy sinh" thân mình.
Phóng lao thì phải theo lao. Tôi tiếp tục bằng một cuộc gọi hù dọa. Nghẹ giọng của anh chẳng khác gì giọng mà anh gửi cho chị tôi. Nghe ấm ấm và nhẹ nhẹ. Anh chờ đi, cuộc vui bắt đầu rồi. Tôi sẽ cho mọi người thấy bộ mặt thật của anh...
Tôi là người muốn chấm dứt mọi chuyện giữa anh và chị, nhưng cuối cùng tôi cũng là người đứng ra nối lại thứ tình cảm đó. Tôi luôn làm theo những gì mình cho là đúng. Và tôi tin lần này tôi không sai... Chị tôi, HN, xứng đáng có được hạnh phúc mà vốn dĩ nó thuộc về chị... Sau bao nhiêu tác động của tôi cùng sự chân thành của anh, cuối cùng chị cũng chấp nhận tha thứ để quay lại với anh. Tôi là người mừng hơn cả vì công sức mình bỏ ra cũng được đền đáp.
Những tưởng sau mọi chuyện sẽ có một cái kết thúc có hậu, vậy mà... lại xảy ra chuyện của Phong... Tôi thương chị quặn lòng và chỉ biết chắp tay cầu nguyện...
*
**
***
Trái tim của tôi có lỗi không khi ngày đêm nó thấp thoáng bóng hình của một người mà tôi biết là mình không nên hy vọng gì nhiều!? Tình yêu là lỗi lầm hay sao? Tôi đã cố đè nén cảm xúc của mình xuống để chôn giấu thứ tình cảm này, nhưng càng cố thì tôi lại càng khổ sở. Đến khi không thể chịu thêm tôi đã nói cho anh biết. Cả chị nữa, tôi không muốn giấu chị chuyện này. Suy nghĩ rất lâu, tôi cuối cùng cũng quyết định nói tất cả cho chị hiểu. Tôi muốn lòng mình thanh thản hơn...
QC: chị ơi! Có ở đó không? Đứa em họ nhảy vào chat.
HN: đây chị đây
QC: bên đó mọi người thế nào rồi?
HN: ổn em ạ
[next]

Chap 50

HN: Lại thêm một thử thách nữa cho tình yêu của cô và anh, nghĩ đến đó lòng cô bỗng nhiên thắt lại. Cuộc sống của cô chưa đủ biến cố hay sao mà bây giờ lại thêm một thứ phải bận tâm thế này. Người anh chọn là cô, cô tự tin vào điều đấy. Nhưng quả thật, cô sẽ thấy rất buồn nếu như vì cô, đứa em họ bé bỏng đánh mất đi một thứ thiêng liêng với nó. Hạnh phúc được định nghĩa là một tấm chăn hẹp, khi một người ấm áp thì ắt hẳn sẽ có một người khác bị hở lạnh. Cô không phải là người an lòng sống trong nỗi buồn của người khác, đặc biệt người đó là người thân của mình. Cô chỉ mong sao tình cảm QC dành cho anh chỉ là nhất thời và sẽ bị bào mòn bởi thời gian...
*
**
***
Tua đến thời điểm sau khi QC nghe được lời tỏ tình từ Jack...
"Nếu em không biết anh, có lẽ em sẽ nhận lời Jack mất. Jack là ước mơ của rất nhiều đứa con gái, anh không biết đâu. Khi Jack tỏ tình, em không có cảm giác gì. Ước gì người đang làm những điều đó cho em là anh nhỉ. Nếu vậy em sẽ là cô gái hạnh phúc nhất. Nhưng anh sẽ không làm vậy đâu, phải không? Tình cảm anh dành cho chị em hết rồi…
Tại sao em không quen anh sớm hơn!? Tại sao em lại dành tình cảm cho cái người mà em không nên thế này. Con gái thật phức tạp, anh nhỉ?
Em không muốn Jack mất mặt, điều quan trọng hơn cả trong trái tim em không đủ chỗ chứa thêm một người khác. Tại sao cái thứ tình yêu nó lại phức tạp và rắc rối như vậy? Giờ đây, em vừa mong em sẽ không gặp anh để phải đau lòng như này, lại vừa mong mọi chuyện như hiện tại để biết rằng tình yêu không chỉ lãng mạn như hoa hồng mà còn có vị đắng của lá ngón."
Tôi thất thểu bước về nhà khi đêm dạ hội kết thúc. Jack nhắn tin hỏi thăm. Tôi trả lời vẫn ổn. Jack là vậy, luôn biết cách quan tâm đến người khác. Hình như Jack vẫn không chịu để ý là tôi không dành tình cảm cho anh mà vẫn đang nuôi hy vọng. Đành thôi, hôm sau tôi sẽ nói rõ mọi chuyện cho Jack hiểu. Dù biết là sẽ tổn thương đấy, nhưng tôi thà chọn người mình yêu hơn là người yêu mình. Tình yêu là cái thứ lạ lùng nhất trên đời. Nó không theo một khuôn mẫu nào. Để chọn lựa giữa hai đối tượng, không phải cứ hơn người ta sẽ yêu, mà phần nhiều phụ thuộc vào cảm giác và duyên phận. Tôi tự hỏi rằng liệu mình có phận với anh không?
*
**
***
QC: anh có giận không khi biết em đã nói dối anh về chuyện chị N
Tôi: có, nhưng giờ hết rồi. Anh xin lỗi về lá thư của chị em. Có ai đó đã cố tình lấy trước khi anh nhận. Anh đi hết các lớp hỏi mà không ai nhận cả.
QC: buồn thật. Tình cảm của hai người sâu nặng mà cứ như có bức tường vô hình ngăn cản vậy.
Tôi: anh có lỗi với chị em
QC: anh không phải xin lỗi em đâu. Hai người có duyên mà không có phận...
Tôi: ừ, chắc vậy...
QC: biết anh vẫn còn tình cảm với chị em là em vui rồi
Tôi: cảm ơn em. Anh có phải kẻ đa tình không?
QC: em không biết, tùy quan điểm, tùy góc nhìn của từng người
Tôi: em sao rồi? Có gì hay ho không kể anh đi
QC: em hả? Có anh chàng mới tỏ tình với em. Hot boy nhé:cười tươi:
Tôi: hihi. Thế đã đồng ý chưa?
QC: chưa. Em đang thích người khác mà
Tôi: vậy à? Tôi không biết phải trả lời thế nào
QC: anh định đi du học nước nào?
Tôi: anh thích Mỹ, nhưng chắc là sẽ chọn Sing
QC: em cũng thích Sing. Hay em sang Sing học với anh?
Tôi: làm như muốn học là học ấy. Phải thi cử gắt gao ra lắm đó. Tôi hù
QC: em không phải dạng làng nhàng đâu
Tôi: tự tin thế
QC: thật đấy. Em sẽ tìm trường rồi sang Sing. Em quyết định rồi.
Tôi: để làm gì?
QC: để được gần người em thích
Tôi: có đáng không?
QC: anh chưa thích ai đơn phương nên anh không hiểu cảm giác đó rồi.
Tôi: tại sao lại là anh?
QC: tại sao anh thích chị em?
Tôi: vì cảm giác
QC: em cũng vậy thôi, vì cảm giác
Tôi: nhưng em là em của HN
QC: thì em không có quyền thích hay sao?
Tôi: không phải, ý anh là... anh không biết giải thích thế nào cả
QC: em hiểu mà, không sao đâu...
*
**
***
Mấy ngày sau đó, tôi và QC nói chuyện khá nhiều. Nói chuyện với cô bé tôi thấy QC không hời hợt như ban đầu tôi nghĩ. Theo tôi đó là một cô gái đầy cá tính nhưng lại sống rất tình cảm. Nếu Hoài Anh là một bông hoa cúc dại ngây thơ, với tình yêu thuần khiết, thì QC là đóa hoàng lan kiêu kì với tình yêu mãnh liệt, còn HN lại là đóa hồng đỏ thẫm sâu sắc cùng với tình yêu cao thượng. Mỗi người một vẻ. Và cả ba đã, đang và sẽ bước qua cuộc đời tôi, để lại dấu chân không thể xóa nhòa...
Tình cảm tôi dành cho QC dần dần được nhen nhóm lên một chút. Một chút đủ để tôi cởi mở hơn với em. Tôi không biết mình đang làm gì. Tôi như người say bước đi trong vô thức, phó thác cuộc đời của mình cho số phận Những điều tôi đang làm đi ngược lại hoàn toàn với tính cách rõ ràng trong tình cảm của mình. Tôi bị cuốn vào một trò chơi do chính tôi tạo ra. Tôi đang đứng ở trên một ranh giới ngăn cách giữa đúng và sai. Nhưng có một điều tôi chắc chắn, QC đã vui lắm...
QC: hôm nay em vui cực
Tôi: sao vui?
QC: tự nhiên thấy yêu đời lắm lalala
Tôi: hâm
QC: hâm thật mà
Tôi: haha. Đôi khi tôi thấy QC cũng trẻ con lắm.
QC: em tìm được trường rồi. Hết năm nay em sẽ chuẩn bị hồ sơ đi Sing
Tôi: em đã suy nghĩ kĩ chưa đó
QC: kĩ lắm rồiiiiiiii
Tôi: em đi Sing đi. Anh tìm nước khác
QC: muốn trốn em hả?
Tôi: ừ. Anh sợ em lắm
QC: mắc mớ gì mà sợ?
Tôi: nỗi sợ mơ hồ, không tên
QC: đến giờ rồi đấy
Tôi::cười:.
QC: anh sắp có quà đó!
Tôi: cái gì?
QC: bí mật từ một cô gái xinh đẹp
Tôi: gì đấy?
QC: ảnh cô ấy đây
...
Tôi: em đây à?
QC: vâng
Tôi khá bất ngờ vì những gì tôi tưởng tượng về QC đều trật lất. QC nhìn rất cuốn hút với đôi mắt hơi lạnh lùng cộng thêm chiếc mũi cao, nhìn duyên không để đâu cho hết. Công bằng mà nói, nếu QC là người trong hình, thì số cây si quanh nhà em điểm danh lại đàng hoàng thì cũng được một mảnh vườn nho nhỏ chứ chẳng chơi. Đúng là chị em nhà này tham lam lấy hết phần xinh đẹp của người khác.
Tôi: cũng được. Nhưng xinh đẹp thì chưa
QC: mình anh bảo em vậy thôi…
Tôi: anh ghét nịnh lắm
QC: đây không phải nịnh mà là sự thật
Tôi: nhìn hình ai biết được. Giờ phô tô sốp nhan nhản ra
...
QC: anh sắp có quà
Tôi: hả?
QC: đích thân em sẽ mang đến cho anh
Tôi: em nói đùa hay nói giỡn vậy. Tôi bắt đầu run.
QC: em nói thật. Nghỉ hè em sẽ về VN
Tôi: gửi được rồi. Em đến làm gì cho mất công.
QC: em muốn tạo bất ngờ cho anh
Tôi: bất ngờ quá! Nãy giờ nói hết rồi còn gì
QC: ờ hén. Em quên:cười tươi:
Tôi: thua em
QC: anh chịu đi, nha, nha, nha
Tôi: em đi xa quá
QC: về là em quên hết mệt mỏi rồi
Tôi: hay vậy
QC: sức mạnh tinh thần mà
Tôi: bướng quá
QC: vậy là anh chịu rồi, đúng không?
Tôi: anh có muốn thì cũng đâu ngăn được
QC: yeahhhhhhhh. Để em nói ba mẹ hè này em về VN chơi
Tôi: hí hửng nhở
QC: sao không hihi
*
**
***
Dù biết là sẽ mất một khoảng thời gian anh mới có thể chấp nhận tôi, nhưng sự thật là hôm nay nói chuyện với anh tôi cảm thấy quá hạnh phúc. Tôi đã có hẹn với Jack vào ngày mai, tôi sẽ cho Jack biết quyết định của mình. Cả hôm đó, tôi cười nói, khác hẳn với ít nói hàng ngày. Hình như mẹ biết là tôi đang vui chuyện gì vì tôi hay tâm sự với mẹ. Chỉ có một điều tôi giấu mẹ đó là anh và chị N đã từng giành tình cảm cho nhau.
Sáng hôm sau, tôi gặp và nói thẳng cho Jack hiểu. Nhìn vẻ mặt hớn hở của Jack khi đến, tim tôi hơi thắt lại, chỉ tiếc là người tôi thương là người khác.
- Jack à. Em xin lỗi. Em không thể nhận lời của anh. Em đã có người khác ở VN rồi.
- Cho anh một cơ hội được không?
- Em xin lỗi...
Nhìn sự thay đổi nét mặt từ hy vọng sang thất vọng của Jack lòng tôi hơi day dứt. Hy vọng Jack sẽ hiểu cho tôi, tình yêu là thứ không thể ép buộc. Bây giờ tôi chỉ nghĩ về M. Trong đầu tôi bỗng lóe lên một ý nghĩ táo bạo...

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Vị tình đầu - Chap 41 → 50
Vị tình đầu - Chap 41 → 50
Đọc Truyện Voz - Truyện Voz - Truyện Dài Voz - Vị Tình Đầu - Chap 41 - 42 - 43 - 44 - 45 - 46 - 47 - 48 - 49 - 50
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4GkCEYnMOUjb7AS9AweF4vM_tEjcZ9rIxHwHqg0dr9020wCrGORrjdQtJB6zk6t6SAAgRfPbX-aXUemCNZvkZ3VAm0Uzc30Xiqu20gR-vfOd5JAw5kOagKPsCTRtFJDc7rMEMXQqvbRs/s1600/vitinhdau.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4GkCEYnMOUjb7AS9AweF4vM_tEjcZ9rIxHwHqg0dr9020wCrGORrjdQtJB6zk6t6SAAgRfPbX-aXUemCNZvkZ3VAm0Uzc30Xiqu20gR-vfOd5JAw5kOagKPsCTRtFJDc7rMEMXQqvbRs/s72-c/vitinhdau.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/vi-tinh-dau-chap-41-50.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/vi-tinh-dau-chap-41-50.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-