Nhập viện xa nhà - Gái thành phố thương - Chap 1 → 10

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Nhập viện xa nhà, gái thành phố thương

Chap 1

Chào mọi người!
Mình giống bố nên rất thích văn chương. Đọc và viết đều thích cả, nhưng nó không được gọi là đam mê. Vì đam mê của mình nó giản dị và chân phương lắm, chỉ tiền và gái đẹp thôi!
Mình cũng từng viết nhật ký nhưng chỉ để tdtt đọc mình thôi. Hôm nay mạnh dạn nên đây lập thớt này. Chia sẻ lại ngày tháng đầy thăng trầm, đau khổ nhất, và cũng hạnh phúc nhất trong 22 cái xuân xanh đã đi qua.
Thú thực, mình cũng không biết đây là truyện, chuyện, hồi ký, hay nhật ký, review gì cả. Mình chỉ biết viết, viết lại những gì đã đi qua trong cuộc đời mình một cách chân thực và sống động nhất. Vì vậy mọi người đừng triệu hồi thằng nào lên đây làm gì cho mất công.
Và phải công nhận là mình giật cái title này khá là lởm khởm. Rồi đến một ngày câu truyện này kết thúc , hi vọng một bác nào đó sẽ giúp em đặt giúp em đặt cho câu truyện này một cái tên phù hợp và đi vào lòng người hơn.
Rất cảm ơn nếu được mọi người ủng hộ, nó sẽ là liều thuốc kích dục cực mạnh để em xuất đều hơn. Chúc mọi người có những giây phút vui vẻ và thư giãn bên voz.
Có lẽ tôi nên bắt đầu câu chuyện này từ đêm hôm ấy. Sau chầu nhậu nhẹt hát hò với đám bạn nhân dịp năm học mới. Con ware chiến của tôi đèo hai thằng bạn lao nhanh vào trong đoạn đường tối om mặc dù cái đèn pha hỏng toàn soi lên ngọn cây, sở dĩ tôi mát ga mát số thế là vì đây là con đường quen, đi cả ngàn lần rồi.
Thế nhưng tối nay thì khác, đang chạy tôi nghe tiếng : Aaaaaaaaaa vọng lên từ phía trước. Tôi nhận ra đó là đôi trai gái đang ôm hôn nhau ở ven đường nhưng đã quá sát rồi, Tôi vội vàng quặt tay lái để tránh thì mất lái, mất luôn cả bình tĩnh, tôi phanh gấp.
Chiếc xe ngả sang bên phải rồi giê một đoạn dài trên mặt đường nhựa trước khi lao lên vỉa hè rồi dừng lại. Trong cái khoảnh khắc chết tiệt ấy, chẳng kịp nghĩ gì, chỉ theo bản năng con người tì hết tay chân ra mà chống. Một chuỗi âm thanh khô khốc của người và xa tiếp đất vang lên, ngay sau đó là tiếng chửi rủa thô thiển của thằng lol hành lạc giữa đường tối om om :
- đ.m mấy thằng ranh con chúng m đi đứng kiểu gì đấy, tí đâm vào bố mày rồi.
Tôi nhăn nhó, vì đau, chân phải tê dại, cong luôn, đoạn mắt cá rách sâu lộ ra cả xương trắng phớ, nhưng lúc đó nó tê nên chưa thấm đau, đầu óc mặt mũi không sao nên vẫn còn tỉnh táo,tôi ú ớ đáp :
- Em xin lỗi, em ẩu quá.
- Đm mày uống rượu à, có sao không?
- Em gãy chân rồi, em không uống, 2 thằng bạn e uống nhưng em cầm lái
- Đm thế 2 thằng kia sao không.
Ông hất hàm về phía thằng Vỹ ml và thằng Cường phò đang thất thểu bước về phía tôi, quần áo thằng nào thằng nấy te tua do mài xuống đường.
- Bọn em không sao. - Thằng cường nhanh miệng, nhăn nhó
- Thằng này nó gãy chân rồi,để tao gọi taxi hộ.
- Vâng, em cảm ơn, đêm hôm thế này bọn em cũng không biết gọi ai.
Song thằng đấy nó gọi, chắc là bạn nó nên chỉ một lúc đã thấy xe tới nơi. Nó bế tôi vào xe, thằng Vỹ thì tự lết vào. Xe tôi nát hết yếm và mặt nạ nhưng máy móc không sao nên thằng cường chạy xe theo sau. Trong 3 thằng thì nó là thằng ổn nhất.
Nói thêm, cho dù thằng kia cũng có lỗi sai của nó, không có nó chắc cũng chả có việc gì, nhà nghỉ đầy rẫy mà lại đi dắt con gái nhà người ta ra đứng đường, đứng chợ, lại tắt đèn xe tối om. Ấy thế mà tôi vẫn phải dạ dạ vâng vâng với nó bởi một lẽ lúc nó bật đèn xe lên tôi nhận xa nó là một trong những tay cứng cựa, chuyên cho vay lãi ngày ở khu vực tôi còn chúng tôi chỉ là mấy thằng sinh viên quèn, sa cơ nơi đất khách quê người.
Thằng này đẹp trai, có mấy hình săm con cá chép mặt quỷ rất ấn tượng, nó cũng chẳng thiếu gì tiền. Tôi dự là nó mới chăn được em sinh viên ngây thơ ở trường tôi, chưa chín muồi nên mới phải đứng bờ đứng bụi thế này, nhưng vào tay nó thì cũng vào mấy ngôi nhà cao cao sớm.
Thôi, tránh voi chẳng xấu mặt nào, cổ nhân dạy chí phải, ít ra nhờ sự lễ phép của tôi còn được nó gọi taxi cho chứ bướng với nó thì chỉ nó nước nó đập nát nốt chân kia rồi lê ra bệnh viện.
Mong như mong mẹ về chợ là câu mà các cụ hay dùng để diễn tả sự mong đợi. Nhưng tôi thấy mẹ về chợ chưa ăn thua, mong được gặp bác sĩ mới là cái sự mong đợi mỏi mòn, khắc khổ. Con đường 5km đến bệnh viện Phúc Yên. 5km, 5km thôi mà dài đằng đẵng, cảm tưởng tôi chưa bao giờ phải ngồi ô tô lâu đến như vậy. Tại sao những giây phút sướng vui hạnh phúc cảm chừng như luôn bị rút ngắn lại còn giây phút đau đớn tủi hờn ta luôn thấy nó bị kéo dài ra. Có lẽ chẳng bao giờ tôi tự trả lời được.
Cuối cùng thì chiếc taxi chở tôi cũng được đặc cách cho đi vào tận sâu trong bệnh viện, trước khu sơ cứu gì đó. Tôi cũng chả biết là 5km ấy tôi đã đi trong mất bao nhiêu lâu, chỉ biết rằng tôi nhập viện lúc 1h45' đêm hôm đó. Anh taxi nhanh nhảu vào mượn cho tôi một con xe lăn, rồi đẩy tôi vào phòng sơ cứu. Chuyện đã sảy ra được hơn 1 năm nhưng đến tận bây giờ khi tôi ngồi đây viết lại những dòng này tôi vẫn thấy akay ông bác sĩ trẻ sơ cứu cho tôi lúc đó. Ông lấy nẹp gỗ cố định tạm thời chân cho tôi và đằn tôi ra tiêm vài mũi gì tôi cũng không rõ. Trong lúc hoảng loạn, tôi liên tục mếu máo hỏi :
- Bác sĩ ơi liệu chân em có bó bột được không, mau lành không.
- Chân mày tanh bành bó làm sao được, phải mổ mà đóng đinh.
- Mai này em vẫn đi lại bình thường chứ ạ.
- Bt làm sao được, đi chấm phẩy đấy.
Nghe dứt câu, tôi nhả phịch người xuống giường, thở một hơi dài, ngoảnh đầu ra phía cửa sổ nhìn xa xăm, bỏ ngoài tai mấy lời giáo huấn đạo đức của ông bác sĩ trẻ : " Sinh viên gì chúng mày, học không học đi chơi tới tầm này, phí cơm phí gạo của bố mẹ ".
Mắt tôi ngân ngấn, chân tôi mai này chẳng thể đi lại với dáng dấp của một người bình thường nữa, chưa vợ con, nghề nghiệp không có. Con làm khổ bố mẹ rồi. Giá như, giá như......
[next]

Chap 2

Đang miên man tiếng gọi của thằng cường kéo tôi ra khỏi mớ suy nghĩ tồi tàn ấy :
- Sao rồi?
Tôi quay ra nhìn nó chẳng nói gì. Nó tiếp lời :
- Phải có 3 thằng bảo lãnh người ta mới cho mày nhập viện, mà điện thoại tao đ' mang.
- Đthoai tao để cốp ý.
- Ừ thế để tao ra gọi bọn thằng Tùng lên.
Nó chạy ra ngoài, một lúc sau quay lại hớt hải chìa cái cái điện thoại ra :
- Này, cái Trang nó đòi gặp mày.
- Nghe đi, bảo tao ngủ rồi.
- Nó biết mày bị tai nạn rồi
- Đ.m sao nó bít.
- Thấy số này hiện ra đầu tiên trong nhật ký cuộc gọi, nghĩ là của thằng Tùng, tao bấm luôn, quẫn quá, mà đằng nào nó chả biết.
Nó vừa dứt lời thì hết chuông, tôi ngán ngẩm quay ra hỏi nó
- Thế gọi tùng chưa.
- Rồi bọn nó lên luôn bây giờ đấy.
- thằng Vỹ ml đâu rồi.
- Nó kêu đau, nó đi sát trùng rồi về xóm trọ luôn, tao ở đây với mày.
Tiếng chuông Nokia quen thuộc làm cắt đứt cuộc nói chuyện của 2 thằng. Đuôi số quen thuộc, là của Trang, tôi nhìn thằng Cường, nó gật đầu, hiểu ý nó, tôi bắt máy :
- Alo
- Anh đang ở đâu - Tiếng nói vội vã, chắc Trang đang rất lo lắng cho tôi.
- A đang ở viện
- A làm sao rồi
- A có sao đâu
- Không sao mà nằm viện.
- Ờ thì anh gãy chân, nhẹ thôi, không có gì.
- Gãy chân mà vẫn không có gì,a giỏi lắm, em dặn anh bao nhiêu lần rồi, em chưa bao giờ yên tâm với cái kiểu chạy xe như thằng chết rồi của anh.
- gì cơ, đến nước này mà e vẫn mắng a được à - Tôi gằn giọng
- Em xin lỗi, giờ em không đi được, anh cố gắng nhé, mai em vào viện với anh sớm - Có lẽ Trang cũng hiểu được mình đang lệch hướng nên đành phải xuống nước
- Thôi khỏi.
- Anh đừng vớ vẩn.
- Em này, giờ mỗi đứa một đường rồi, em cứ lo cho cuộc sống riêng của em đi, a tnao kệ anh, anh chưa bao giờ cần và muốn ai thương hại mình cả.
- Em chưa bao giờ thương hại anh cả - Trang nói như muốn hét lên
- A không quan tâm, chỉ cần biết là e không cần phải đến đây đâu.
- Anh quá đáng lắm, mặc kệ anh, mai em đến sớm.
Thế rồi Trang cúp máy luôn, tôi chẳng kịp ú ớ thêm câu nào. Trước tiếng Tút... Tút ấy rõ ràng là một tiếng nấc nhẹ. Đừng khóc vì anh, người con gái anh đã từng rất yêu. 3 tháng 6 ngày kể từ ngày chia tay. Chúng mình vẫn thường xuyên liên lạc, nhưng a chưa bao giờ muốn gặp lại em, anh không đủ can đảm, càng không muốn một chút nào khi anh đang trong cái tình cảnh này. " Chúng mình chẳng đến được với nhau đâu, anh biết mà, em với anh cách nhau cả trăm cây số mà nhà e không có con trai, em không dám mạo hiểm, em không muốn đánh đổi, thực sự em không muốn, mình chia tay đi anh " Anh vẫn nhớ từng câu từng chữ em nói ngày ấy. Ừ anh chấp nhận, anh không muốn cái điệp khúc " nhà xa" ấy khiến anh suốt ngày phải đau đầu nữa. Thế rồi 3 ngày sau em đăng một stt tình cảm, anh chẳng nói gì chỉ like mà em cũng tự nhiên hộp đêzn và bảo rằng không phải em viết cho anh đâu, lòng vòng tam quốc một lúc thì em thú nhận là em nhận lời với anh Thắng rồi, vì em muốn có cái ràng buộc để không quay lại với anh nữa. Anh chẳng bít phải hiểu thế nào cho đúng. Anh cũng chẳng tin chẳng ngờ. Anh không muốn phải suy nghĩ nhiều. Anh chỉ biết nhà xa hay phản bội thì cũng vậy thôi. Cũng không còn là của nhau nữa.
Đang nghĩ về Trang và độc thoại một mình thì bọn Thằng Tùng nó vào, nó thở hổn hển như vừa đi ăn cướp ở đâu về, thằng Tùng thở không ra hơi nhưng vẫn liến thoắng :
- Mãi không thấy bạn về, điện thoại thì không được, tôi quay lại thấy tông bạn ở dệ đường, lại thấy máu, biết ngay bạn tai nạn rồi, quay ra trạm xá không thấy. Ai ngờ bị nặng thế này.
Tôi nở một nụ cười méo xệch. Ít ra ở cái nơi đất khách quê người này vẫn có những người anh em quan tâm lo lắng cho tôi. Anh Dũng, Thiện, em Thành, Tùng và Cường phò nhìn tôi với ánh mắt ái ngại. Bọn nó động viên các kiểu con đà điểu nhưng chẳng vào tai tôi là mấy vì cái câu " chấm phẩy, chấm phẩy" lấp kín lỗ tai tôi rồi.
Một lúc sau thì bác sĩ vào kêu lũ bạn tôi làm thủ tục đưa tôi đi chụp chiếu. Có lẽ mũi tiêm lúc nãy là thuốc giảm đau nên tôi thấy cái chân nó có vẻ dịu hơn, tỉnh táo hơn nữa.
Lát sau thằng Tùng quay lại với một con xe cáng, mấy thằng còn lại lẽo đẽo hộ tống đằng sau. Phải nói là cái công đoạn nâng tôi lên cáng vô cùng cầu kỳ và vất vả, 4 ông khiêng có 55kg thịt mà hò hét quát tháo nhau om tỏi. Thằng cường nâng đầu, anh Dũng nâng lưng, thằng Thiện nâng đoan đùi, còn riêng cái chân phải của tôi một mình thằng Tùng hứng, tôi phải chỉ định nó bởi nó là thằng khéo tay và cẩn thận nhất.
Quẳng được tôi lên cáng thằng nào thằng lấy thở phào nhẹ nhõm như vừa trút được cục nợ, anh Dũng nói trêu :
- Nâng như nâng Trung
Thằng nào cũng cười mà không thằng nào dám cười to, tôi cũng cười, anh Dũng nói đúng mà, giờ tôi mỏng manh và dễ vỡ còn hơn một quả trứng, mặt tái mét đi vì mất máu và hoảng, nhưng chưa bao giờ tôi thôi cười. Tôi là như vậy, rất dễ cười và cũng rất dễ khóc.
Chiếc xe cáng chở tôi được thằng Tùng đẩy đến phòng chụp X quang và siêu âm, mỗi khi đi qua chỗ nào hơi gấp 1 chút là xe rung lên khiến cái chân tôi lại nhói một cái. Chả thằng nào nói gì, tôi cười đau khổ rồi cợt nhả cho không khí bớt căng thẳng :
- Đệch, xe này giảm sóc cùi thế.
Rồi khi đi qua cái gương tôi cố gượng dậy, một tay chống sau, một tay vuốt tóc buông câu ảo tưởng :
- Xời, gãy chân thôi, mặt mũi không sao, vẫn đẹp trai lắm.
Mấy thằng được thể cười một trận và đệm theo tôi vài câu ảo tưởng vô nghĩa.
Chiếc xe cáng ì ạch đưa tôi vào phòng chụp X quang, tôi yêu cầu chỉ chụp chân phải thôi nhưng bà bác sĩ đó chụp tất đầu, tay, ngực..... Trym tôi mà có xương chắc bả cũng tụt quần tôi xuống rồi.
Xong xuôi tôi lại được đưa về phòng ban đầu để chờ kết quả, nghe anh Dũng nói trước bố anh cũng phải đóng đinh, chi phí cho một ca phẫu thuật như vậy là khoảng 20 triệu.
Với gia đình tôi,20 triệu là một số tiền không hề nhỏ, cần là có ngay. Tôi vắt tay lên chán thở dài. Một lúc sau có kết quả, tất cả đều bình thường, chỉ có chân phải tôi là gãy làm 3 nhưng nghe đâu là mai sau tôi vẫn có thể đi lại bình thường sau khoảng 6 tháng nhưng cũng chỉ được 80% so với lúc chưa gãy.
Ngồi an ủi tôi một lúc thì cả bọn ra về, còn thằng Tùng ở lại trông tôi,2 thằng bàn nhau cách báo cho gia đình tôi biết rồi thống nhất là tảng sáng thằng Tùng sẽ gọi về nói vì tôi không muốn bố mẹ nghe tin giật gân giữa đêm khuya thế này.
Một lúc thì chắc nó cũng mệt quá gục vào thành giường ngủ. Còn với tôi, đêm đấy là một đêm vô cùng dài với bao nhiêu suy nghĩ chất chồng. Tôi lo lắng với khoản chi phí phẫu thuật? bố mẹ sẽ thế nào khi biết tin? còn việc học hành của tôi thì sao? Nhưng cũng phần nào thấy nhẹ nhõm hơn vì chân tôi vẫn đi được bình thường, vẫn tán được gái, vẫn đi lại làm việc được. May mắn rằng ông trời đã không lấy mất cái dáng dấp của tôi khi đang ở giữa cái tuổi thanh xuân này.
Ngoảnh mặt ra ngoài, bầu trời đen kịt, đan vào đó là thứ ánh sáng vàng vọt của đèn đường quốc lộ. Thật giống với tình cảnh của thôi lúc này, buồn thảm và u ám nhưng đâu đó vẫn còn chút ánh sáng le lói vớt vát lại. Bỗng giật mình lo sợ, rồi sáng mai, chẳng biết chuyện gì sẽ đến với tôi.
Vừa mong vừa sợ.............
[next]

Chap 3

Cả đêm hôm đó, tôi ơi ới xin thuốc giảm đau đến 3 lần, không tài nào chợp mắt nổi dù chỉ một giây. Đôi mắt khô rơm rớp, bụng đói cồn cào, đôi mắt quầng đen lại. Phải nói là tôi đang rất đuối, đuối cả về thể chất lẫn tinh thần.
Ngước lên xem đồng hồ, 4h30 phút, toan gọi thằng Tùng dậy gọi về cho gia đình nhưng thấy nó ngủ ngon quá, vả lại giờ này bố tôi chắc cũng đang như nó, cảm giác này tội lỗi quá.
Một lúc sau không cần gọi thằng Tùng cũng tự dậy, thằng này thế mà được. Biết sốt sắng chuyện đại sự, suy nghĩ cho anh em, rất có tương lai đây.
Mỗi tội đến lúc làm thì nó lại hơi bị camarun, tôi còn run rất trăm lần nó, cứ nhìn chằm chằm vào mặt nó xem bố tôi bắt máy chưa, đến lúc nó hành động thì k dám nhìn nữa, úp mặt vào tường ngoan ngoãn như một đứa trẻ con cấp 1. Hồi hộp đến nín thở lắng nghe từng câu từng chữ :
- Alo cháu chào bác ạ
-............
- Dạ cháu là bạn của Trung
-..........
- Bác ơi Trung bị tai nạn đang nằm ở đa khoa Phúc Yên
-..........
- Trung nó gãy chân bác ạ....
-.........
- Không, đầu óc mặt mũi không sao bác ạ
-..........
- Dạ, bác lên với nó, nó phải mổ.
-........
- Vâng, Cháu chào bác
Phải chờ nó chào song tôi mới dám quay ra nhìn nó, vứt điện thoại xuống giường, nó đưa tay đấm nhẹ lên ngực rồi thở hắt ra, tôi nhìn nó tỏ vẻ biết ơn, nhưng miệng thì chọc nó :
- Làm gì mà căng thế
- Tôi đ' hiểu, tỏ tình tôi cũng k thấy đến mức này bạn ạ.
Giọng nó vẫn còn chút gì đó hồi hộp, tôi hiểu cảm giác của nó, vẻ mặt tôi bỗng xìu xuống :
- Cảm ơn mày nhé.
- Ơn huệ gì, bạn thế đ' nào ý nhờ.
Tôi không nói gì nữa, tiếp tục trầm tư, nhìn bầu trời đã hâng hẩng sáng, khung cảnh bên ngoài đang hiện ra ngày một rõ hơn bỗng Tùng khều tay, chìa cái điện thoại tôi ra bảo:
- Này, gọi về nhà đi cho nhà đỡ lo, ông già đang sợ đầu óc ông bị gì đấy.
Thằng Tùng là thế, rất tâm lý với bạn bè, nó cũng ăn chơi nhưng được cái hiểu chuyện và biết điều, thành ra tôi rất quý no. Thấy nó nói có lí, tôi ừ với nó một cái rồi bấm gọi nhà nhà. Tút.... Tút..... Sau vài tiếng chuông dài thê lương thì cũng có người bắt máy, là giọng mẹ tôi :
- Trung à
Chỉ kịp nghe tiếng mẹ thôi là tôi bù lu bù loa lên, như kiểu một đứa trẻ lên 3 sắp phải đi tiêm, cố thanh minh rằng mình vẫn ổn :
- Con xin lỗi bố mẹ, con xin lỗi mẹ, con không sao đâu, mẹ đừng lo. Con lại làm khổ bố mẹ rồi - Tôi cứ spam nói đi nói lại 2, 3 lần như thế.
- Mẹ không sợ khổ, mẹ chỉ sợ con khổ thôi.
- Con xin lỗi.
- Con chịu khó nhé, bố với anh Huy đang chuẩn đị rồi.
- Bố đi ạ, thôi mẹ đi đi, con sợ bố lắm.
- Chị sắp đẻ, mẹ không đi được, bố đàn ông làm sao thu vén được việc của chị.
- Vâng
- Mà bố lên đưa con về Việt Đức nhé
- Thôi,con đau lắm không chịu được nữa đâu, về Việt Đức thà con chết quách đi cho rồi.
- Nhưng ở đấy có đảm bảo không, mẹ không yên tâm.
- Không làm được người ta khắc chuyển lên tuyến trên, mẹ không phải lo.
- Ừ, tùy con, con nghỉ ngơi đi kẻo mệt.
- Vâng mẹ đừng suy nghĩ gì cả nhé.
Tôi cúp máy, động viên mẹ thế thôi, chứ mẹ cũng có tuổi rồi, không suy nghĩ làm sao được.Nói thêm một chút về gia cảnh nhà tôi, bố mẹ tôi hiếm muộn, mãi không có một mụn con, về sau xin con nuôi rồi đẻ được chị em tôi nên bố mẹ tôi cũng có tuổi. Anh trai tôi đang lãnh án đi tù tận Thanh Hóa, cũng sắp mãn hạn. Anh sống rất tình cảm nhưng đua đòi, thuộc tuýp người xã hội.
Chị gái lấy chồng sắp đến ngày sinh nở, chị lấy anh Huy ở tận Thái Nguyên nhưng anh chị làm ăn ở chỗ tôi nên về nhà tôi ở, anh chị tính mua đất và lập nghiệp ở đây luôn
Nhà tôi cho thuê phòng trọ và bán tạp hóa, chị lại bụng to chẳng giúp được gì nên bận bịu lắm. Có tôi ở nhà còn đỡ, tôi đi học hai ông bà già rồi cứ phải chạy ngược chạy xuôi suốt ngày, có hôm 9h tối mới được ăn cơm.
Tôi hứa với bố mẹ là khi nào chị đẻ sẽ về vài hôm thu vén công việc giúp, thế mà bây giờ tôi lại phải để bố lên đây trông nom và chăm sóc tôi. Tôi đúng là một thằng chẳng ra gì.
Quay trở lại với cái khung cảnh trong bệnh viện, tôi vừa tắt máy thì điện thoại tôi đổ chuông inh ỏi, đập vào mắt tôi là số điện thoại của Trang, chần chừ một lúc tôi cũng bắt máy :
- Alo
- Anh sao rồi?
- Chân vẫn gãy chứ còn làm sao nữa
- Anh đói không, đêm ngủ được tí nào không, em chuẩn bị vào với anh đây.
- Thôi không cần đâu, anh chuẩn bị về Việt Đức đây.
- Thì em theo anh về Việt Đức - Giọng Trang có vẻ quả quyết lăm.
- Em chập mạch à? E còn phải đi học.
- Ừ em chập, thế nhé.
Nói song Trang cúp máy cái rụp. Lúc nào cũng vậy, hình như tôi chưa bao giờ được cúp máy trước Trang. Luôn luôn ương bướng và ngang tàn đến khó hiểu.
Tùng nhìn tôi cười đểu, khều khều tay tôi nói :
- Này!
- Sao?
- Trang nó vẫn còn tình cảm với bạn đấy.
- Mày là nó à mà mày biết.
- Tôi mà nói sai thì tôi cứ quật vòi vào tường mà chết cho bạn xem. - Nó trừng trừng mắt lên, tỏ vẻ đang nghiêm túc lắm.
- Kệ mẹ đi, tao đói quá.- Tôi đánh trống lảng.
- Ừ,tôi cũng đói quá, bạn đợi chạy ra xem bán gì chưa mua đỡ tôi với bạn ăn.
Nó lục tay túi quần, rồi đến túi áo, rồi ngó nghiêng nhìn xung quanh, cuối cùng quay ra nhìn tôi với bản mặt đần thối
- Chết mẹ rồi tôi đ' mang ví.
Tôi cười đau khổ xua tay tỏ ý thôi không sau. Nó thì ngồi thần ra nhìn tôi, mặt nghệt như thằng mất sổ gạo (Thằng Tùng người Phú Thọ, Trai đất tổ làm khổ gái tứ phương đấy. đặc biệt, với ai nó cũng gọi bạn xưng tôi.Tôi thì bạn bè là cứ mày tao cho nó dễ sống).
Hai thằng đực rựa, một thằng nằm, một thằng ngồi nhìn nhau trong thèm thuồng và đau khổ.Cứ thế cho đến lúc thằng cường phò tới, nó không đi một mình, lẽo đẽo sau đít nó là một bóng dáng cho dù đã hơn 3 tháng đã không xuất hiện trước mặt tôi, nhưng với tôi cái dáng dấp ấy dường như vẫn còn quá quen thuộc, như mới ngày hôm qua thôi.
... Trang...
[next]

Chap 4

Tôi dừng hình mất mấy giây. Trang vẫn vậy, vẫn xinh xắn như khi còn là của tôi.Đôi mắt to tròn, đen lay láy. Chứa đựng trong đôi mắt ấy là cả một bầu trời lộng gió, một dòng sông thơ mộng đã hút mất tâm hồn tôi năm nào. Mái tóc vàng óng ả buông thỏng ngang lưng, làn da trắng hồng càng làm cho màu vàng ấy trở nên nổi bật.
Hôm nay Trang mặc váy chấm bi khiến cho dáng dấp vốn nhỏ nhắn của trang càng trở nên nữ tính, thùy mị như một công chúa bé nhỏ mà thằng con trai nào cũng muốn lôi vào lòng mà ôm chặt cứng. Tôi cũng muốn vậy lắm, nhưng với tình trạng này thì k thể. Lực bất tòng tâm.
Từ lúc trang bước vào căn phòng này, bỗng căn phòng trở nên im lặng đến đáng sợ. Tám mắt nhìn nhau không nói lên lời. Ngôn ngữ là ánh mắt và những cái gật đầu khe khẽ.
Trang rước vào nhẹ nhàng và chậm rãi, đặt túi đồ lên kệ sắt rồi bước đến giường tôi.
Trong cái khoảnh khắc quái quỷ ấy, Trang quỳ xuống bên thành giường làm tim tôi đứng lại, hai tay Trang đưa nhè nhẹ lên bộ quần áo rách rưới tôi đang mặc, xoa nhẹ lên ven các vết thương, vết trầy. Nhẹ nhàng đưa tay lên xoa trán rồi đưa ánh nhìn xuống đôi bàn chân.
Ánh nhìn đó bất chợt dừng lại ở cái đôi bàn chân, rất lâu, rồi khuôn mặt ấy bắt đầu đỏ ửng lên, đôi mắt trở nên ướt át, tôi đau xót nhìn... 1... 2 giọt nước mắt đang lăn dài trên đôi gò má, rồi từ từ đọng lại ở khóe môi.
Giây phút ấy tôi hận mình lắm. Hận mình dù đã rời xa em mà vẫn để em phải khóc, hận mình đã làm cho bầu trời lộng gió trong đôi mắt em đổ mưa u tối, dòng sông thơ mộng bỗng chảy siết, ồn ào và hung dữ. Hận mình không thể hôn thật chặt lên đôi môi ấy mà nuốt hết những giọt cay đắng kia.
Tôi đau, thấy người con gái mình yêu quỳ và khóc bên giường bệnh mình ai mà lại không đau kia chứ. Nhưng tôi không cho phép mình được yếu đuối trước mặt em. Lấy hết sự cứng rắn của một thằng đàn ông còn lại của tôi. Tôi thể hiện qua lời nói :
- Bộ anh sắp chết rồi hả mà phải khóc.
Trang quay ra nhìn tôi, đôi mắt rưng rưng :
- Em xin lỗi, e đã không ở bên cạnh anh, không chăm lo cho anh, e đã rời ra anh.
Hết câu Trang lại khóc, khóc òa lên như một đứa con nít vừa bị giằng mất con búp bê và xé nát. Tôi quay mặt vào tường, như kiểu đang tỏ thái độ khó chịu với Trang nhưng thực ra là tôi muốn che giấu đi cái cảm xúc đang biểu hiện rõ trên nét mặt mà tôi không thể kìm hãm được nữa.
Một lúc sau, tiếng khóc ấy ngớt dần chỉ còn lại tiếng nấc nhẹ tôi mới quay ra. Vẫn giữ thái độ kiểu " lạnh lùng boy" :
- Nếu em đến đây chỉ để sờ soạng anh và khóc thì em có thể về được rồi đấy.
- Về thật nhớ.- Trang lại quay trở lại với cái bản mặt câng câng thường ngày.
- Ừ- Miệng nói thế nhưng chỉ muốn Trang mặt dày, dày đến mức đuổi cũng không về.
Tôi dứt lời, Trang đứng dậy quay mông về phía tôi rồi đi luôn. Tưởng Trang về thật ai dè bước đến cửa Trang quay mông lại, ưỡn ngực tiến vào cái kệ sách, mở túi bóng rồi xách ra 2 cái cặp lồng bước về chỗ tôi
- Nhìn xem mặt em có cái mụn nào không, em mà biết xấu hổ thì em đã không vào đây. Đói chưa? - Giọng Trang đầy vẻ trêu ghẹo và thách thức.
Nói rồi Trang mở nắp một cái cặp lồng ra, mùi phở bò bay ra ngào ngạt, thơm nức mũi. Nó làm cái bụng tôi kích thích lắm rồi, biểu tình ầm ĩ. Thế nhưng tôi vẫn lạnh lùng boy tập 2, không thèm bắt mồi câu hỏi của Trang. Tỏ vẻ thờ ơ quay ra nhìn thằng Tùng.
Đệch, nó nhìu lại tôi trìu mến đến phát ớn, cả đêm nó ngủ được có một lát mà mắt vẫn sáng như 2 cái đèn pha ô tô. Hên nó nó đói khô cả miệng chứ không chắc dớt dãi chảy ngập cả bệnh viện, tôi phải chuyển về Việt Đức thật. Tôi cười khổ kêu nó:
- Lại ăn đỡ cho kẻo đói đi mày.
- Rồi, rồi. Bạn cứ ăn đi.
Thằng mắc dịch, đói sắp chết rồi mà còn bày đặt lịch sự. Lẫm bẩm trong bụng như thế, hầy, đúng là nói người chẳng nghĩ đến thân, tôi thì có khác gì nó.
Quay sang thấy Trang đang lạch đũa thìa rồi, đem một lồng sang cho thằng Tùng rồi Trang quay về chỗ tôi, xắn một thì phở để lên ngang mặt. Tôi hiểu Trang đang định làm gì, nhưng lạnh lùng boy tập 3, tôi tròn mắt hỏi:
- Em làm gì đấy?
- Em bón cho anh- Trang vô tư đáp
- Khỏi đi, anh tự làm được.
Tôi cố gượng người ngồi dậy, nhưng vô ích, sức khỏe hiện tại của tôi không cho phép, biết mình hớ vụ này, tôi đưa ánh mắt cầu cứu thằng cường phò:
- Mày hộ tao cái.
Cường đảo mắt nhìn Trang, như hiểu ý Trang, nó dõng dạc trả lời tôi một cách phũ phàng.
- Tao không biết bón, mà có biết bón tao cũng đéo bón cho mày.
Thằng Tùng đang húp cặp lồng phở cũng phải bật cười khanh khách. Đệch, bạn bè thế đấy.
Trang không cười cũng chẳng nói gì, lặng lẽ bón phở cho tôi. Và thế là quán tam ba bận, sau 3 lần tròn vai" boy lạnh lùng" thì bây giờ tôi bị thằng Cường nó cho vào lò bát quái rồi, lạnh sao nổi nữa.
Tôi ngoan ngoãn đón nhận thìa phở bò nóng hổi của Trang đưa vào miệng, mùi thơm của nước phở, vị ngọt ngọt ngậy ngậy của sợi phở dai ngon, cộng hưởng vào đó là hương vị tình yêu sau tháng ngày dài xa cách làm vị giác của tôi lên đến đỉnh. Các cụ nói rằng đói thì ăn cái gì cũng ngon, còn tôi đây là cực đói được ăn phở bò, lại là người đẹp xúc, tôi không biết phải tả độ ngon của thìa phở ấy như thế nào nữa.
Được 3 thìa, thì phở thứ tư đang chuẩn bị được tôi nuốt ngon lành thì giọng nói của ông bác sĩ trẻ đã từng hăm dọa tôi cách đây ít giờ oang oang lên:
- Này, ai cho phép cho bệnh nhân ăn, còn phải xét nghiệm chứ, có muốn phẫu thuật không?
- Dạ,e không biết, em mới ăn được 3 thìa.- Tôi ấp úng.
Tôi đã tỏ vẻ biết lỗi rồi ấy thế mà ông ấy vẫn nạt chúng tôi :
- Đói hả? Đói thì uống nước.Em gái kia ra lấy cho nó 2 cốc nước lọc, tí còn lấy nước tiểu.
Nói song ổng chắp tay sau ass quay đi. Tôi với Trang mặt ngắn tũn nhìn nhau. Đệch, đúng là ông bác sĩ vô duyên, bất lịch sự, trời đánh. Tôi tính gọi giật ổng lại hỏi không uống nước lọc mà húp nước phở có được không. Nhưng thôi, tôi không muốn nhìn cái bản mặt của con người đấy nữa.
Trời đã tang tảng sáng, không biết bố và anh Huy đã sắp đến nơi chưa. Thuốc giảm đau dần hết tác dụng khiến tôi đau khủng khiếp. Không dám kêu nhưng mặt tái mét, thở dài thở ngắn. Bọn nó nhìn tôi với ánh mắt ái ngại. Trang lấy hai cốc nước và dựng tôi dậy giúp tôi uống.
Nhìn Trang, tôi để ý rằng từ khi đến đây cái gương mặt ấy chưa một lần rạng rỡ. Có tâm sự gì đang được che giấu bên trong người con gái hồn nhiên, ương bướng ấy??????????
[next]

Chap 5

Tôi bần thần suy nghĩ. Thật ra cũng dễ hiêu thôi, tôi đang trong tình trạng thế này thì Trang tươi làm sao nổi. Nhưng suy nghĩ một cách sâu xa và chín chắn hơn, Trang hiện giờ là của một người đàn ông khác chứ không phải toii, chăm sóc cho tôi thế này liệu có ổn không? Ừ thì cứ cho là trên tư cách bạn bè đi, nhưng tình ngay lí gian, người yêu hiện tại của Trang chấp nhận làm sao nổi.
Nghĩ đến Trang là của người khác, máu móng trong người tôi sôi lên. Vết thương lòng chỉ mới nguôi ngoai bây giờ lại như bị ai đó khứa ra, rỉ máu. Tôi cố gắng gạt phăng cái suy nghĩ ấy ra khỏi đầu, cố tình trêu đùa Trang. Trong mọi hoàn cảnh, cười đùa luôn là cách để tôi lấy lại tinh thần dễ dàng nhất :
- Này, bộ em đến đây thăm anh song em đi biểu diễn thời Trang luôn hả.
- Vớ vẩn, ai bảo anh thế.
- Thì thấy em ăn mặc đẹp quá, váy chấm bi, giày búp bê.
- Anh đang nịnh em đấy à?
- Thèm vào nịnh, e có gì cho a mà a phải nịnh.
- Thế đẹp cũng phải thắc mắc à, có người ăn mặc te tua đây còn chưa thèm cười thì thôi.
Nghĩ bụng bảo dạ, giá mà Trang cười được thì tốt quá, cho dù là cười chê bai tôi đi chăng nữa cũng được, miễn là Trang cười. Chẳng nhẽ lại bảo Trang cười đi thì chẳng hay ho cho lắm. Tôi tiếp tục pha trò:
- Ý em là anh và bộ quần áo này chứ gì?- Tôi chỉ tay vào bộ quần áo real trắng nát bươm đang mặc trên người.
- Chứ sao!
- Em không biết à, bộ quần áo như thế này chỉ có 2 người trên thế giới có thôi, anh và C.ronaldo. Nghĩ rách mà đơn gian à?
- Xì, đúng là nước mình không đánh thuế mấy thằng nói phét có khác.
Vẫn chẳng làm được Trang cười, tôi chán nản quay ra quờ cái điện thoại hỏi xem bố đến đâu rồi, tôi mong bố đến làm thủ tục cho tôi được phẫu thuật càng sớm càng tốt, tôi chịu đau không giỏi cho lắm. Chỉ thế thôi chứ thực ra tôi rất sợ gặp bố lúc này. Thường ngày bố tôi nóng tính lắm, tôi dự là khi bố đến đây nhẹ thì cũng cằn nhằn này nọ, nặng thì ăn mắng, còn nặng nữa thì có khi tôi bị bố đập cho một trận để bác sĩ chữa luôn cũng nên. Thôi, tôi không dám nghĩ nữa.
Bố tôi bảo là đang tới sân bay Nội Bài rồi, vậy là cũng sắp tới nơi. Vừa lúc ấy, bác sĩ vào lấy máu và nước tiểu của tôi để làm mẫu xét nghiệm. Sau đó tôi lại được đưa lên xe cáng để xét nghiệm, chụp chiếu thêm một vòng nữa lấy kết quả chuẩn đoán. Chẳng hiểu sao lại phải rườm rà như vậy làm gì, hôm qua chụp sao không chụp luôn một thể. Bắt bệnh nhân phải đi đi lại lại.
Sau gần nửa tiếng vòng vèo qua hết phòng khám này đến phòng khám khác. Chúng nó được lệnh đưa tôi về phòng chờ mổ, còn Trang thì đi nộp chút kinh phí nhập viện và lấy quần áo bệnh nhân cho tôi.
Vừa được thằng Tùng và thằng cường đẩy ra khỏi phòng siêu âm, tôi thấy bố tôi và anh Huy bước vào cổng đại sảnh khu chuẩn đoán. Dù cách xa chừng 50m nhưng cái dáng lùn, hơi gù gù, mái tóc một nửa đã chuyển sang màu trắng ấy thì tôi không lẫn vào đâu được.
Trái lại với những gì tôi đã dự đoán khi nãy. Bố nhìn thấy tôi, bố đưa tay lên ngang mặt chào tôi như tác phong của một người lính rồi nở một nụ cười méo mó.
Thấy tôi cố gươngj dậy bố vẫy tay ra hiệu cho tôi cứ nằm yên đấy rồi bước đến bên tôi thật nhanh, nhìn những bước chân gấp gáp ấy tôi hiểu rằng bố đang muốn chạy lắm.
chưa bao giờ tôi thấy bố hiền hậu như thế, gần 21 năm chung sống một mái nhà, chưa một lần tôi dám nghĩ rằng tôi lại được nhìn thấy ánh mắt hiền hậu ấy của bố vào cái lúc mà tôi đang khốn đốn, mắc phải sai lầm nghiêm trọng khiến tiền mất tật mang, nói là bất hiếu thì cũng chẳng ngoa.
Bố tôi muốn tự tay đẩy xe cho tôi một đoạn. 2 thằng bạn tôi cũng hiểu ý, kè kè sang 2 bên cáng. Vừa đẩy, bố vừa nói, nhưng mắt chẳng dám nhìn tôi:
- Chuyện đã rồi, con cứ yên tâm mà nghỉ ngơi cho khỏe, rồi đâu sẽ có đó.
Bố động viên tôi như vậy, lẽ ra lúc ấy tôi nên cảm ơn bố. Nhưng không, tôi lại xin lỗi, giờ phút ấy tôi chỉ biết nói lời xin lỗi thôi.
Song bố tôi quay ra cảm ơn thằng Cường và thằng Tùng rồi giới thiệu qua loa, 2 thằng gãi đầu gãi tai trả lời xuề xòa nhưng rất mực lễ phép.
Một lúc sau tôi đã được đưa đến phòng chờ mổ. Có lẽ tôi không nên tả cảnh tượng trong đây bởi như thế là xúc phạm người khác và xúc phạm chính mình.
Bố tôi với anh Huy được bác sĩ hướng dẫn đi nộp kinh phí phẫu thuật và ký vào cái cam kết " chấp nhận rủi ro" khi phẫu thuật gì đó. Tôi nằm đó với hai thằng một lúc thì Trang về, xách trên tay là túi bóng quần áo, mặt hằm hằm như thịt bằm nấu cháo. Quái lạ, ai trêu ghẹo gì Trang đâu chứ.
Tôi được đặc cách chỉ phải mặc áo bệnh nhân thôi, không phải mặc quần. Tôi đĩ thõa đến mức mà mặc áo bệnh nhân cũng bắt Trang cởi cho tôi hai cúc trên cùng cho giống áo sơ mi đi học thường ngày.
Trang đang loay hoay mặc áo cho tôi thì bố và anh Huy về, Trang không lấy gì làm ngạc nhiên, nhưng mặt đỏ ửng lên, tỏ vẻ ngượng ngùng.
Bố tôi thì ngược lại, sự xuất hiện của Trang làm bố rất ngạc nhiên, bố tôi đánh tiếng hỏi:
- Cháu mới đến à?
- Dạ không ạ, cháu đến từ sớm, Bác đến lâu chưa, bác đi đường có mệt không ạ? - Trang lễ phép đáp
- Bác khỏe lắm, cháu nghỉ chút đi, để bác mặc giúp nó cho.
- Dạ thôi, cháu làm được mà.
- Ừ, thế cháu hộ bác vậy.
Rồi bố tôi vẫy vẫy thằng Tùng với thằng Cường, anh Huy ra ngoài để tôi với Trang trong đó.
Sỡ dĩ, bố tôi với Trang nói chuyện khá thân thiết như vậy là bởi hai người quen nhau từ trước rồi. Từ cái ngày đám cưới chị gái, giữa cả tá con Trai bạn tôi chỉ có mình Trang là con gái. Trang nổi bật là chuyện đương nhiên.
Còn nữa, kể từ cái ngày ấy, hễ lần nào tôi bỏ học ở phòng ngủ, hay đi đá PS cả đêm, hay làm gì có lỗi với Trang mà bị Trang phát hiện là y rằng Trang gọi điện phô bố tôi. Thỉnh thoảng 2 người cũng gọi điện hỏi thăm nhau và nói xấu tôi. Thế nên chuyện của chúng tôi bố tôi nắm trong long lòng bàn tay, đương nhiên là chuyện chúng tôi chia tay bố cũng biết, thế nên bố tôi mới ngạc nhiên khi Trang có mặt ở đây.
Quay ra nhìn bốn người đang thì thụt to nhỏ gì với nhau bên ngoài. Tôi rất không thích cái kiểu cùng một hội nói gì thì cứ nói to tất cả cung nghe, sao mà cứ phải " thì thầm mùa xuân" như kiểu đang giấu giếm cái gì đó, có cảm giác như đang bị trêu tức nữa, khó chịu.( con xin lỗi bố, con chỉ lấy ví dụ thôi chứ không có ý đánh đồng bố cùng hội với bọn con)
Tôi thở dài, mặc kệ, nói xấu tôi là cùng chứ gì. Kệ thì kệ nhưng vẫn hơi ấm ức. May quá, ngay lúc đó có bà bác sĩ giúp tôi giải tán 4 người ấy :
- Người nhà của bệnh nhân Trung nhập viện đêm qua đâu rồi ạ.
- Dạ, là tôi bác sĩ ơi.- Bố tôi hớt hải chịu vào.
- Chuẩn bị đưa bệnh nhân lên phòng mổ nhé.
- Dạ - Nói rồi bố tôi vẫy vẫy anh Huy và thằng cường, thằng Tùng vào.
Đệch, thế là tôi sắp bị đưa lên thớt. Theo chân bà bác sĩ, thằng Cường đẩy tôi, 4 người còn lại lóc cóc theo sau. Dừng lại ở một cái thang máy, bà bác sĩ bảo thằng Cường đẩy tôi vào trong thang máy, và ra hiệu rằng không ai được lên theo và bước vào trong đó cùng tôi.
Năm người đứng ngoài vẫy tay chào tôi như một lời chúc may mắn. 5 cặp mắt đắm đuối nhìn tôi đầy thương xót.
Tôi nhìn ra không chớp mắt, vì tôi không muốn hình ảnh 5 người bị lọt ra khỏi mắt tôi một tích tắc nào cả. Cứ thế cho đến khi cánh cửa thang máy đóng lại hoàn toàn.
[next]

Chap 6

Lúc đó, hai cảm giác nâng nâng đan xen trong tôi cùng một lúc. Nâng nâng vì thang máy đang lên cao. Và nâng nâng vì đây là lần đầu tiên kể cái sự cố chết tiệt đó xảy ra, tôi không một người thân bênh cạnh.
Khi thang máy mở cửa, tôi cũng không biết là mình đang ở tầng mấy nữa. Lên đó lúc 9h nhưng phải gần 11h tôi mới được đưa lên bàn phẫu thuật.
Ông bác sỉ, có vẻ như là trưởng khoa ngoại ở đây ra hiệu cho phụ tá làm các công việc đo huyết áp, đo nhịp tim cho tôi rồi nhẹ nhàng hỏi :
- Trung quê Hưng Yên đúng không?
- Dạ.
- Học, trường xxx mà k có bảo hiểm hả.
- Vâng, cháu k mua.
- Ừ, thế đã chuẩn bị tâm lý cho ca phẫu thuật chưa.
- Dạ, cháu sẵn sàng rồi.
- Tốt lắm.
Nói rồi ổng ra hiệu cho phụ tá, đem thuốc ra, hút vào cái xi lanh to gần bằng cái ngón chânn cái.
Ổng vạch áo tôi lên, lần lần đếm đốt cột sống, chẳng biết là đến đốt bao nhiêu thì ổng ấn xi lanh vào, từ từ truyền thuốc vào cột sống tôi.
Khi rút xi lanh ra, từ chỗ mũi tiêm trở xuống phần dưới của tôi lạnh toát. Ông bác sĩ hỏi :
- Cháu cảm thấy thế nào?
- Cháu thấy lạnh, hơi hơi tê tê.
- Hơi hơi thôi hả.
- Vâng.
Ổng không nói gì nữa, từ từ tháo bỏ cái lớp băng gạc và nẹp gỗ ở chân tôi ra. Đến đó tôi không dám nhìn nữa, mắt nhằm nghiền lại. Bất chợt thấy xót, xót đến không chịu nổi. Tôi hét toáng lên. Ngóc lên thấy cô phụ tá đang dùng cồn để sát trùng vết thương ngoài. Cô nhìn tôi và hỏi :
- Vẫn đau hả cháu
- Dạ. Cô ơi cô cho cháu thêm thuốc được không.
Cô chẳng nói gì, mắt nhìn tôi thương hại rồi quay đi. Cô nhanh chóng quay trở lại với mt chiếc khăn. Cô nhẹ nhàng đặt chiếc khăn lên mũi tôi, chỉ 3 hít thôi, tôi đã không còn biết trời đắt trăng sao gì nữa. Lúc này có cầm dao xẻo truym tôi thì tôi cũng mặc kệ.
Tôi tỉnh dậy trong một căn phòng mà chỉ có có bệnh nhân, không có một bóng dáng người nhà. Tôi cũng chẳng biết mình lịm đi đã bao lâu và bây giờ là mấy giờ nữa. Tôi như một kẻ mù thời gian.
Nhìn xuống chân, miếng nẹp gỗ đã không còn nữa nhưng bông băng quấn kịt từ mắt cá chân lên tới đầu gối. Tôi cảm thấy người không còn một chút sức lực, người nóng ran.
Tối cố gắng tung lớp chăn mỏng đang được đắp ngang người tôi ra, nhưng trong khoảnh khắc rất ngắn thôi, tôi đắp lại ngay, tôi không nghĩ là mình còn có thể phản xạ nhanh được đến mức đó.
Đệch, tôi đâu có được mặc quần, hất chăn ra thấy râu ria xồm xoàm, nhìn phát ốm. Cũng may là phòng toàn bệnh nhân mắt nhắm mắt mở, bác sĩ thì cắm cúi ghi chép nên không ai nhìn thấy. Không thì tôi chỉ có nước độn thổ.( Mới nhập viện thế thôi chứ sau tôi trơ lắm).
Tôi dùng hết chút sức lực yếu ớt để gọi bác sĩ, nói mãi mới ra hơi, nghe giọng tệ không tả nổi:
- Bác... sĩ.... ơi.
Một chị bác sĩ nhìn rất trẻ trung và ưa nhìn bước đến không quen kéo theo cái xe đựng giỏ toàn thuốc là thuốc, nhẹ nhàng nói.
- Sao thế em.
- Em tỉnh rồi, bao giờ em được xuống.
- Em cảm thấy bây giờ thế nào.
- Rất mệt, chân em nhức quá.
Chị cúi xuống lấy một chai nước, lấy ven rồi truyền cho tôi, khuyến mãi thêm cho tôi một nụ cười rất nhẹ nhàng.
- Bao giờ tiếp song thì chị sẽ đưa em xuống.
Nói không phải mê tín chứ gái xinh tiêm chọc lúc nào tôi cũng thấy rất nhẹ nhàng, không đau như người khác. Tôi " dạ" nhẹ một cái, cũng muốn cười tình đáp trả chị nhưng mà không nổi.
Chị ngồi trông tôi luôn đến khi tiếp hết chai nước, tôi giục :
- Chị ơi, tiếp song rồi kìa.
- Làm gì mà cu cậu này nôn nóng ghê, chắc người yêu đợi dưới kia hả.
- Đâu có, người nhà thôi chị.
- Thật? Bệnh mà nhìn mặt vẫn thấy gian ghê?- Chị nhìn tôi với ánh mắt nghi ngờ, pha chút gì đó tinh nghịch.
- Thôi, đi đi chị, sốt ruột quá.- Tôi cau có.
- Ờ, Bệnh thì đừng có cáu, không tốt đâu.- Miệng nói, tay chị bắt đầu đẩy cái xe cáng chở tôi.
- Vâng, phiền chị chút nha.
- Khách sáo ghê, không phiền chút đâu mà tới đó em còn làm phiền chị nhiều á.
Tôi không nói gì nữa. Nhưng quả thực nói chuyện với chị bác sĩ này tôi thấy rất thoải mái, tôi thích người con gái hay cười như thế. Chứ đâu như Trang, từ lúc vào đây thấy mặt mày lúc nào cũng bí xị.
Chỉ một lúc sau, tôi đã xuống tới dưới., cánh cửa thang máy mở ra. Người đầu tiên tôi nhìn thấy là anh Huy, thằng cường thằng Tùng rồi đến bố. Thấy tôi, anh Huy và thằng Cường nhanh nhảu ra đẩy xe hộ chị bác sĩ. Còn chị chạy lên trước chỉ đường. Bố tôi và thằng Tùng đi kè kè 2 bên.
Đi được một đoạn, mới thấy Trang hớt hải chạy theo sau, chưa thấy người đã thấy tiếng rồi:
- Anhhh, anh ra khi nào? Sao lâu vậy? Anh đau không- Sự lo lắng hiện rõ lên khuôn mặt Trang.
- Anh ổn, nhưng khát quá, tìm đâu mua giúp anh chai Sting được không, nhớ xin thêm cục đá.
Trang chưa kịp dạ vâng gì thì chị bác sĩ đã quay lại trừng mắt lên với tôi :
- Vừa mổ song, Sting với đá vào để mà chết à, vớ vẩn!
Tôi đần người ra chả bít nói gì. Chị quay lại nói tiếp với Trang:
- Em ra mua cho nó một chai nước lọc to, một ít cháo nữa, chắc nó đói lắm rồi.
Đệch, bụng tôi chứ bụng bà à mà kêu đói, vừa quen được một lát, tên còn chưa bít mà đã như bà bảo mẫu của tôi rồi. Mà bác sĩ trong cái bệnh viện này đến lạ, toàn kìm hãm sự sung sướng của tôi lại trong lúc tôi đang nhu cầu cao nhất.
Trang dạ một cái ngoan ngoãn rồi chạy biến đi, để lại một lớp bụi dày đặc, ai đi sau Trang thì tha hồ mà hít.
Con gái mặc váy rồi chạy nhìn thật là đáng yêu, tôi nhìn theo Trang cho đến lúc chiếc xe mới của tôi rẽ vào một căn phòng.
Đây là căn phòng mới của tôi, phòng hồi sức sau phẫu thuật, có điều hòa đàng hoàng, giường tôi ở tậnn góc trong, nhưng được cái gần cửa sổ nhìn được ra đằng sau bệnh viện.
4 người lại nặng nhọc bế tôi từ cái xe cáng lên giường bệnh, mọi người thì dè dặt và cẩn thận, còn tôi thì giữ khư khư cái chăn quấn trên người, nó mà bị tung ra thì đúng là bách nhục xuyên truym.
Một lúc sau Trang quay về, không chỉ có cháo và nước Trang còn mua thêm sữa và trái cây, cam quýt mít dừa bao nhiêu là thử. trang vẫn chu đáo với tôi như ngày nào. Cất mọi thứ vào tủ đồ, Trang rách hộp cháo ra, ân cần nói:
- Để em bón cho anh nhé.
- Ừ, mà em mua làm gì nhiều đồ thế, tiền đâu ra? - Tôi cũng hơi ngại vì bây giờ đã có đông người, có cả bố tôi nhưng Trang là con gái mà cũng chẳng ngại ngần xin đơn với tôi há gì tôi lại từ chối.
- CÓ bao nhiêu mà nhiều, em mua cho anh tẩm bổ, nhìn anh xem, gầy lắm..
Nói rồi Trang đút thìa cháo nóng hổi cho tôi trước ánh mắt nhìn của 5 cặp mắt, chị bác sĩ nhìn tôi nở một nụ cười nham hiểm. Tôi ghét cháo, bất kể là cháo gì nhưng tôi vẫn cố nuốt một cách ngon lành. Một phần là vì đói, một phần tôi không mướn sau vụ này tôi như một bộ xương di động, vốn dĩ tôi đã rất gầy rồi..
Hết một cốc cháo, vẫn thòm thèm vì đói, Trang chạy đi mua cho tôi một cốc nữa. Chị bác sĩ cũng chào ra về :
- Bác ở lại với em, cháu về phòng trực, có gì cứ gọi cháu nhé.
- Bác cảm ơn, em nó có cần gì cháu cố gắng hỗ trợ giúp em.
- Vâng.
Nói rồi chị quay ass đi, để lại tôi với ánh mắt ngơ ngác, khó hiểu. Bố ra rót nước rồi ngồi xuống cạnh tôi, thôi thắc mắc.
- AI thế bố?
- Chị ý là chị Phượng, làm điều dưỡng ở đây thôi nhưng có người nhà ở đây, bố gửi chị ý một chút tiền để chị để ý và chu đáo với con hơn.
- Tiền nong làm gì cho tốn kém bố, con thế nào mà chẳng được.
- Không đáng bao nhiêu đâu, chị ý bây giờ trực tiếp điều dưỡng cho con đấy.
- Thế ạ?- Tôi nốc ừng ực cốc nước. Hầy, bảo sao hòa đồng, tốt với tôi thế, hóa ra là cũng được lót tay một chút, tưởng thế nào....
Một lúc sau Trang xách cốc cháo nóng hổi quay về, tôi và Trang tiếp tục công việc kẻ ăn người bón. Bố nhìn tôi ăn, tỏ vẻ hài lòng. Xong xuôi, cũng đã hơn 5h chiều, bây giờ tôi mới trở lại con người của thế kỷ, có thông tin về thời gian. Anh Huy, thằng Cường, thằng Tùng cáo lui, xin phép ra về.
- Ở lại nhé, tôi về tắm rửa, tối tôi lại qua với bạn.- Tùng vỗ vai tôi nói
- Ngủ chút đi mày- Cường nhìn tôi ánh mắt đăm chiêu
- Anh về đây, chóng khỏe để anh đón về nhà nhé- Anh Huy dặn dò
- Hai cháu ở đâu, để anh Huy đưa về luôn, cảm ơn hai cháu giúp Trung nhé, thi thoảng vào chơi với bạn cho nó đỡ buồn- Bố tôi nhìn hai thằng bạn tôn nói
2 thằng nhìn nhau tỏ vẻ đồng ý, thằng Tùng nhanh nhảu chắp tay trước bụng, lễ phép đáp:
-Dạ, chúng cháu vào luôn ý mà.
Bố tôi cười hiền một cái, rồi 3 người nhìn tôi song ra về. Thấy có một chút gì đó trống rỗng và xao xuyến. Tôi quay ra nhìn Trang :
- Em cũng chuẩn bị về đi.
- Không, đuổi em à.
- Làm gì có.
- Em ở lại đây với anh đêm nay nhé, em muốn được trông anh.
- Thôi, không tiện đâu em.
- Một đêm thôi, xin anh đấy, rồi em không để anh phải đuổi nữa đâu.
Bố tôi nhìn Trang đầy thiện cảm, Trang đã nói thế thì tôi nỡ lòng nào mà từ chối. Bố tôi dạy rằng đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại. Vốn dĩ phụ nữ sinh ra là để được vuốt ve, nâng niu.Vậy mà tôi Cứ phũ phàng, từ chối tấm lòng của Trang, tồi tệ quá.
Tôi nhìn Trang một lúc lâu, bờ môi đã không còn tươi thắm và say đắm vì son đã nhạt đi phần nào. Đôi mắt long lanh nhưng gợi lên cái buồn rười rượi, hoen đi vì sáng nay khóc. Nhớ lại những đêm mà tôi và Trang, chỉ hai đứa thôi cười đùa, trò chuyện vui vẻ. Rất lâu rồi, đêm nay tôi lại ở cùng Trang, điều mà tôi nghĩ là sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nữa. Nhưng đêm nay cũng khác, đêm nay có cả bố tôi và bao bệnh nhân khác.
[next]

Chap 7

Tối hôm đó tôi chỉ nằm và rên ư ử và lên cơn sốt, chân nhức khủng khiếp. Lúc đó mới biết sức khỏe vẫn luôn là quan trọng nhất. Rượu ngon gái đẹp, ăn chơi nhảy múa... Những thèm khát, dục vọng của ngày thường có cho không tôi cũng bây giờ tôi chả thèm. Chỉ cần chân hết đau là được.
8h tối, Tùng, Cường và bọn bạn ở xóm trọ tôi vào thăm, đầy đủ cả chỉ không có thằng Vỹ, nghe kể nó phải nghỉ cả học vì nhiều vết trầy quá không mặc được quần dài. Bây giờ chỉ có quàn đùi rộng mà k có sịt, suốt ngày tu hú trong phòng. Kể ra cũng tội nó, do tôi mà ra cả.Nhưng dù sao cũng đỡ hơn tôi. Cởi chuồng đắp chăn mới là gu thời trang kinh dị.
Gần 10h cả bọn ra về, bỏ lại một đóng sữa với trái cây tẩm bổ cho tôi. Khi lũ bạn tôi về hẳn thì bố tôi vào, đưa cái điện thoại cho :
- Này, nói chuyện với mẹ chút đi.
Tôi không nói gì, cầm điện thoại đặt lên tai:
- Alo mẹ ạ.
- Ừ con, con thấy thế nào rồi?
- Đau hơn cả lúc mới ngã mẹ ạ.
- Thế à, chịu khó ăn vào nhé, thương mẹ thì nghe lời mẹ.
- Vâng, ăn gì cũng thấy đắng nghét, nhưng con cố được.
- Ừ, chị cứ đòi lên chỗ mày nằng nặc nhưng mẹ không cho, mai mẹ lên nhé.
- Thế nhà cửa tính sao hả mẹ?
- Mẹ lên sớm chiều mẹ về cùng các chú bác, mai các chú, các bác cũng thuê ôt lên thăm con.
- Vâng, thế mẹ nghỉ sớm đi.
- Ừ. Mẹ tắt máy đây.
Tôi muốn gặp mẹ quá, tôi thực sự rất cần mẹ lúc này. Từ bé đến giờ, mỗi khi tôi sai trái, mẹ không bao giờ đánh đập hay chửi bới, chỉ thủ thỉ nhẹ nhàng để khuyên răn và bảo ban tôi. Tôi nghĩ đó là cách có thể giáo dục tôi tốt nhất. Roi vọt không phù hợp với những thằng thích nổi loạn như tôi. Chỉ làm tôi điên lên và làm tới luôn mà thôi.
Nằm nghĩ vu vơ một lúc thì chị Phượng vào, chị tươi lắm, lúc nào cũng cười làm đôi mắt một mí của chị híp lại, tóc đuôi gà trẻ trung, bộ quần áo điều dưỡng trắng tinh, đơn giản chẳng thể nào mà che nổi cái vóc dáng hấp dẫn, vòng nào ra vòng đấy của chị. Nhìn chị mặc quần áo làm việc đã phơi phới thế này, chẳng biết chị mặc đồ đi chơi sẽ thế nào nữa, tôi nghĩ là đủ để khơi dậy dục vọng của bất cứ thằng đàn ông nào đứng đối diện,. Thấy tôi nhìn chằm chằm, chị làm trò, lấm lét nhìn quần áo mình, rồi hất hàm hỏi tôi bằng giọng bỡn cợt :
- Này, quần áo chị rách ở đâu hả, hay là mặt chị dính nhọ?
- Làm trò nữa, em đau quá, không đùa đâu - Tôi nói giọng khó chịu
- Thế cũng cằn nhằn, như ông già, chẳng hiểu sao có người thương nổi mày? - Chị cười đểu rồi đá ánh mắt qua Trang. Bắt gặp ánh mắt ấy, Trang mặt đỏ gay lên, cúi gầm mặt xuống, chả nói gì.
Chị quay ra nhìn tôi rồi che miệng cười khoái trá, như kiểu chị đang muốn chọc Trang thì phải. Người đâu mà lạ, cứ nhăn nhở suốt ngày. Ờ, với tôi thì tôi thấy vui đấy, thân thiện đấy. Nhưng với các bệnh nhân khác, nhất là với những người trung tuổi, có lẽ người ta tưởng chị bị thần kinh hay chập dây thần kinh cơ mặt cũng nên. Tôi muốn biết chị chăm sóc các bệnh nhân khác thế nào quá!!!!
- Này, nghĩ gì đấy- Chị hỏi giật làm tôi giật cả mình.
- Hay ghê! Bệnh nhân phải trả lời cả việc này hả.
-Không trả lời thì thôi, vặn vẹo - Nói rồi chị cúi xuống lục giỏ thuốc, lấy một ống rồi truyền vào xi lanh, hất hàm và hăm dọa tôi:
- Mũi này đau lắm nha.
- Thuốc gì vậy chị, tiêm bắp hay ven mà đau thế ạ- Tôi sợ sệt.
- Thuốc giảm đau, tiêm ven bình thường thôi, nhưng khi nãy vặn vẹo chị nên chị nghĩ là nó sẽ đau đấy.
Đệch, bả này khéo đùa ghê, cũng biết làm người khác thót tim đó chứ. Nói rồi tôi nghe theo lệnh chị nắm chặt tay cho chị lấy ven và thả lỏng khi chị tiêm. Chỉ như kiến cắn thôi, chả thấm gì so với nỗi đau khủng khiếp ở chân hiện tại, nhức kinh khủng.
- Song, em ở lại đây với nó nhé, cố cho nó ngủ trước khi thuốc giảm đau hết tác dụng đấy.
Trang " dạ" một cái ngoan ngoãn, nhưng tôi thì lên tiếng phản bác:
- Thế còn bố, bố em ngủ đâu- Tôi quay ra nhìn bố, rồi lại nhìn chị.
- Bố có chỗ ngủ rồi, phòng dưới kia có giường trống, chị Phượng xin cho bố ngủ dưới đó.- Bố tôi nói đỡ cho chị Phượng.
- Nghe rõ chưa, rõ rồi thì từ sau đừng lo chuyện bảo đồng nhé, việc cả em là nghỉ đi cho chóng khỏe- chị Phượng được thể, đàn áp tôi luôn.
- Con yên tâm, cố mà nghỉ, tí nữa phải hút thêm hộp sữa vào đấy. Trang để ý bạn giùm bác nhé.
Tôi gật gật chào chào bố, bố giơ tay phải ngang mặt chào lại tôi rồi quay đi. Nhìn theo cái dáng lưng gù gù, thấy thương bố quá....
Hơn mười giờ đêm, bệnh viện cũng trở nên yên tĩnh hơn phần nào, đủ để tôi nghe rõ được tiếng dế kêu" Kẹc... kẹc" từ bãi cỏ gần đó, giá mà bệnh viện gần trang trại vịt nào đó. Tiếng kêu " cặc.... cặc"" của loài vịt thường làm tôi thấy vui tai và khoái trí lắm.
Quay ra nhìn Trang, chắc hẳn là Trang cũng đang rất mệt, mái tóc bớt đi phần mượt, bờ môi căng mọng trở nên khô khốc, tôi mở lời:
- Em nghỉ đi, vào trong này mà nằm- Tôi chỉ vào phần còn trống bên trong gường bệnh tôi đang nằm.
- Em không mệt, nằm đó làm sao được, nhỡ động vào chân anh thì sao?- Giọng phờ phạc của Trang cho tôi biết rằng Trang đang nói dối, Trang đang rất mệt.
- Động làm sao được, chân anh bên ngoài này cơ mà, em bỏ cái thói gác người khác đi là oke
- Ukm thế em vào nằm xíu thôi, không ngủ đâu. Mà khoan, anh hút 1 hộp sữa đi đã rồi em vào.- Trang nói rồi với bịch sữa, bóc ra cho tôi 1 hộp.
Tôi cười đau khổ nhắm mắt cố hút hết hộp sữa, còn Trang thì tự động chui vào trong nằm ngoan ngoãn. Vắt tay lên trán, nhìn lên trần nhà, chẳng nói với tôi câu nào, Trang đang đăm chiêu suy nghĩ điều gì đó.
Còn tôi, tôi không biết phải diễn tả cái cảm giác hiện tại như thế nào mới phải nữa, vừa mừng vừa lo. Bên cạnh tôi là người con gái tôi yêu thương gần 2 năm trời, nhưng lại rời bỏ tôi. Vì suy nghĩ của cô ấy đã chín chắn,thực dụng hơn, hay là một phút yếu lòng. Tôi không biết nữa, tôi cũng không quan tâm. Tôi muốn đặt ra với cô ấy bao rất nhiều câu hỏi. "Hơn 3 tháng nay em ổn chứ?"
"Anh ấy tốt với em chứ"
"Em yêu anh ấy nhiều chứ"
"Xa anh... em bình yên chứ"
.......................................
Nhưng tôi chỉ dám lặng im, không dám mở mồm dù chỉ nữa câu. Bởi tôi không biết phải bắt đầu, vả lại từ cái ngày Trang rời xa tôi, tôi luôn tỏ ra bất cần, không quan tâm đến việc Trang yêu ai làm gì. Ngày đó tôi nói với Trang rằng" Anh chỉ cần những ai cần anh thôi" rồi lặng lẽ quay đi. Giờ mở những lời quan tâm đến cuộc sống và tình yêu riêng của Trang, thực sự là rất khó.
Đang day dứt, dằn vặt bởi cái cảm giác vừa khó chịu vừa khó tả trong người, Trang vòng tay ôm qua ngực tôi, thủ thỉ:
- Để im cho em ôm anh 1 lần nữa nhé.
-Bao nhiêu người nhìn vào đấy.
- Thì sao? trước anh bảo anh không ngại ngần công khai tình cảm trước đám đông cơ mà.
- Đây là bệnh viện, lố bịch lắm, mà trước là còn yêu nhau.
- Bây giờ anh k còn yêu em 1 tí tị tì ti gì nữa à. Mặc kệ anh, mặc kệ họ, một tí thôi.
Tôi thở dài, nằm chịu trận, người đâu mà chày cối thế không biết.Haizzz
Chỗ tôi nằm mặt hưởng thẳng vào kính của cửa ra vào phía sau, thi thoảng lái thấy một bóng dáng quen thuộc, một ánh mắt nhìn vào giường tôi, tôi biết đó là bố, có lẽ bố lo cho tôi nên giờ này mới thức vào nhìn con một cái. Xưa nay vẫn vậy, hồi bé sau những trận dầm mưa, những cơn mưa rào đầu hè, tôi dính sốt, bố thường mắng cho một trận, nhưng những đêm đó là những đêm bố khó ngủ, chốc chốc lốc đến giường và đặt tay lên trán tôi để xem còn nóng không. Dù đánh đòn hay mắng chửi tậm thế, chẳng có người bố nào là không thương con cả, chỉ là không biết cách giáo dục con cho phù hợp mà thôi.
Nhìn tôi một lúc rồi bố lại quay ra, tôi thấy ngài ngại khi bố nhìn thấy cảnh Trang đang ôm tôi, cho dù biết rằng bố tôi chẳng nghĩ gì đâu, bố cũng tâm lí lắm, có lần bảo tôi rằng" ra ngoài xã hội kiếm người yêu quý mình thì mới khó, gây thù chuốc oán thì dễ lắm. Con cũng lớn rồi, ra ngoài có đứa con gái nào thương yêu con thật lòng, chăm sóc con thì chẳng còn gì bằng. Miễn sao con đừng đối xử tệ bạc với họ, mình là đàn ông phải ga lăng và rộng lượng và nhất là đừng có mới nới cũ, tội người ta lắm. Vì đàn ông nó như cái cọc đâm vào đâu mà chẳng được, chẳng có gì là thiệt thòi. Nhưng nếu biết nghĩ cho người khác thì vẫn tốt hơn con à, đừng để đến khi không đến được với nhau người ta khinh mình".
Đó là một trong số ít ỏi bài học về tình yêu đôi lứa mà bố dạy cho tôi. Bố tôi là thế." Rượu chè,cờ bạc thì đừng-- Thuốc lào trai gái bố mừng cho con". Bố tôi không uống rượu,không cờ bạc nhưng nghiện thuốc lào và chè khô nặng, ra điếu vào điếu. Tôi chỉ khác bố cái khoản thi thoảng vẫn bài bạc, vui vui thôi.
Một lúc sau Trang bỏ tay ra khỏi ngực tôi nhưng áp mặt vào sát mặt tôi hơn, thì thầm:
- Anh này.
- Sao em?
- Anh thấy em mặc thế này đẹp không?
- Đẹp, rồi sao?
- Biết sao lại mặc đẹp không?
- Chịu, chắc tính cua anh bác sĩ nào thật.
- Không phải đâu, khi nãy em đi gặp anh Thịnh đấy.
Hì, thì ra là thế, vậy mà tôi cứ ngỡ là để cho tôi ngắm, để trở lên lộng lẫy trong mắt tôi đấy, hóa ra là để đi gặp người yêu hiện tại của cô ấy, tôi ảo tưởng sức mạnh quá rồi, hụt hẫng thật.
- Anh sao thế? đang nói chuyện tự nhiên im im.- Trang tiếp lời.
- Không có gì em nói tiếp đi.- Tôi cố tỏ ra bình thường.
-Sao anh không hỏi em gặp lúc nào? Sao lại gặp.
- Anh không muốn biết thì hỏi làm gì?
- Anh biết không, đêm qua biết tin anh nhập viện, em không chợp mắt được một giây chỉ mong trời nhanh sáng để được vào với anh.
Trang không nằm nghiêng về phía tôi nữa, ngửa mặt lên trần nhà, ánh mắt xa xăm.
- Thì sao? - Tôi nghiêng đầu nhìn Trang và hỏi.
- Hôm nay anh Thịnh hẹn vào phòng em nấu cơm cùng ăn, rồi đón em ra Hà Nội xem phim 3D luôn.
Trang trả lời một câu chẳng liên quan gì đến câu hỏi của tôi, và nội dung câu trả lời đó khiến tôi bực dọc. Tôi tỏ thái độ cáu bẳn rõ ràng, " Sao không cơm nước, phim ảnh mà hú hí với nhau đi, ai bắt đến đây đâu" Tôi nghĩ như thế nhưng không nói ra miệng.
- Em chẳng giấu giếm gì cả, trước khi đến đây em có gọi và nói thẳng tình tình hiện tại của anh, khất hẹn với anh ý.
- Đương nhiên là anh Thịnh không đồng ý, nhưng em vẫn cứ làm, và hẹn gặp anh ấy một lát.- Mặc kệ tôi im lặng, Trang vẫn độc thoại.
-Khi nào thế?- Tôi thắc mắc.
-Lúc anh trong phòng mổ.
Tôi im lặng, nghiến răng kèn kẹt, đó cũng là một cách hay để kìm nén cảm xúc. Trang nhìn tôi bằng ánh mắt sợ sệt, thắc mắc thì tôi đổ lỗi là tại cái chân đau. Ánh mắt Trang đặt lên khuôn mặt tái nhợt của tôi một hồi lâu, cả hai đều im lặng, tôi nhìn bóng đèn còn Trang nhìn tôi. Cứ thế cho đến lúc Trang phá tan sự im lặng ấy:
- Anh này.
-Gì?
- Ngày mai anh vẫn phải chịu khó cố mà ăn cho nhiều như tối hôm nay nhé.
- Ừ.
- Xin lỗi vì em lại đến rồi nhanh chóng bỏ mặc anh trong cái lúc anh như thế này.
- Là sao? Bỏ cái văn tàu của em đi, nói thẳng đi.
- Từ mai em sẽ không thể đến đây với anh được nữa,mai khi mẹ anh lên em sẽ về, em không muốn anh phải suy nghĩ, càng không muốn anh gặp phải một rắc rối gì trong lúc như thế này.
- Không đến cũng không sao đâu, vì vậy em không cần phải lí do gì hết.- Tôi gạt tay và nói.
- Ừ,có người yêu rồi mà còn đến đây, ở lại đây với anh thế này, em tệ thật.-Trang cúi gầm xuống, chẳng dám nhìn tôi.
- Em thấy có lỗi với người yêu em như vậy là tốt, đừng bao giờ vì cái tai nạn ngớ ngẩn của anh hay bất cứ thứ vì mà làm mất một người vô cùng quan trọng trong cuộc đời của em, tương lai của em đấy, tình yêu cháy bỏng của e đấy. Anh không đáng đâu. Hiểu chứ.- Tôi buông câu đầy cay nghiệt.
Trang im lặng chốc lát rồi quàng tay ngực tay:
- Cho em ôm anh lần cuối nhé
Tôi không nói gì, gạt phăng cái cánh tay bé nhỏ đang đặt ngang ngực tôi ra một cách lạnh lùng và quả quyết. "Phịch".... Cánh tay nhỏ bé bật ngược lại đập xuống giường. Trang ngước mặt lên trần nhà, lại cái nhìn xa xăm ấy.
NƯỚC MẮT LĂN DÀI.....
[next]

Chap 8

Lòng tôi quặn lại, tim như ngừng đập. Tôi cũng đau lắm chứ, thậm chí đau hơn Trang gấp nhiều lần. Nhưng tôi không được khóc, không thể nào, tôi là kẻ bị bỏ rơi mà, tôi không muốnai phải thương hại tôi cả, nhất là người đã bỏ rơi tôi. Bao nhiêu kỷ niệm vui buồn ùa về trong cái khoảnh khắc ấy.
Ngày sinh nhật tôi, hai đứa đi mua bánh kẹo, nước uống, trái cây khao xóm trọ. Túi táo nặng quá làm bục cả túi bóng trên đoạn đường tối om, táo lăn lông lốc, hai đứa bật đèn điện thoại lăng xăng đi nhặt, đếm xem đứa nào tìm được nhiều hơn, mệt nhưng 2 đứa vẫn nhìn nhau cười khúc khích.
Một lần đi tắm hồ, tôi nghịch dại bế Trang ra chỗ nước sâu, chẳng may tôi tuột tay, Trang không biết bơi rồi cuống cuồng túm vớ dìm tôi xuống theo, cứ đẩy Trang vào bờ Trang cuống lại nhào lại chỗ tôi khiến tôi kiệt sức. Cũng may có người giúp chứ không 2 đứa chỉ có nước ngồi bàn thờ ngắm gà khỏa thân. Lên bờ rồi mà Trang vẫn khóc như mưa, tôi ngồi ôm Trang vào lòng, tự lấy tay cốc vào đầu mình cho bớt ngốc rồi cười tủm tỉm.
Nhiều.. Nhiều lắm... Làm sao để tôi quên đây. Lạc trong cái suy nghĩ miên man ấy, tôi thiếp đi lúc nào không hay.
Sáng hôm sau, tôi bị đánh thức bằng khăn mặt mát lạnh úp lên mặt.Mở mắt ra là Trang và bố đang nhìn tôi.
- Dậy,dậy đi em rửa rát cho rồi còn ăn sáng- Trang vừa vò khăn mặt vừa nói bố tôi thì dựng tôi dậy.
Chỉ sau một đêm thôi, tất cả lại trở về vạch xuất phát, tôi lạnh lại làm mặt lạnh với Trang, còn Trang vẫn vậy, ân cần nhưng ngang bướng, bất chấp thái độ của tôi. Tôi không nói gì, ngồi thần ra, mặc Trang muốn làm gì thì làm. Xong xuôi Trang đi gặt khăn rồi cất chậu ngăn nắp dưới gầm giường và hỏi
-Anh có thấy dễ chịu hơn không?
- Ờ, có.- Tôi đáp cụt lủn.
- Đói không, em đi mua đồ ăn nhé, muốn ăn gì nào?
- Gì cũng được.
- Dễ tính ghê ha- Chị Phượng vào lúc nào tôi cũng chẳng biết, lặng lẽ như ma ấy, bả mà đi rình trai tắm thì chỉ có trời mới biết.
Thấy chị Phượng, Trang cúi đầu chào rồi lục túi xách lấy ví đi luôn. Chị Phượng nhìn theo Trang rồi quay ra bố tôi, nói với cái giọng hí hửng thấy ghét:
- Con bé chu đáo quá bác nhỉ, thằng này vậy mà tốt số đó.
Bố tôi cười hiền chẳng nói gì, tôi thì mặt hằm hằm lên, nằm viện thế này mà bả cũng kêu tốt số cho được:
- Chị hơi nhiều chuyện rồi đấy.
- Á à, lát thay băng đau lắm đó nha ku.- Bị tôi cáu mà mặt bả vẫn câng câng lên, còn giỡn được nữa.
- Em sợ chắc.
- Rồi xem.
Nói rồi chị chào bố tôi, quay đi với vẻ mặt đắc thắng. Tôi và bố ngồi nói chuyện hàng quán ở nhà một lúc thì Trang về, đặt đồ xuống giường, mời bố tôi gói xôi nóng hổi rồi đẩy 2 quá trứng vịt lộn và bát cháo ra trước mặt tôi, tôi trợn tròn mắt nhìn:
- Cái gì đây, bình thường a còn chả ăn hết đống này chứ đừng nói là nằm viện.
- Bình thường ăn k hết nhưng nằm viện ăn phải hết, thế mới mau khỏe.
- Em đừng có ngang- Tôi bắt đầu cáu.
- Uk, ngang cũng được, miễn sao anh phải ăn hết.
Nói rồi Trang xắt miếng trứng đút vào cho tôi. Bố nhìn cười rồi đi ra ngoài, có lẽ để cho chúng tôi tự nhiên hơn. Sau một hồi vật lộn, kết quả là tôi chỉ ăn hết có hai quả trứng và vài ba miếng cháo. Thế mà Trang vẫn không bằng lòng, nhưng làm thế nào được, ăn hay k là tôi quyết định, nó naqfm trong khả năng của tôi, vạch miệng tôi ra mà nhồi được chắc, mặc kệ cho Trang phụng phịu, phụng phịu thế phụng phịu nữa cũng chả có ý nghĩa gì với tôi hết.
Một lúc sau thì bố quay vào,gương mặt rầu rầu:
- Hôm nay mẹ bận, có khi phải trưa mới lên tới đây con ạ.
- Dạ, không sao đâu bố, có việc cứ để mẹ làm.
Bố ngồi buồn buồn chẳng nói gì, một lúc sau thì chị phượng cùng vài y tá nữa vào phòng, tất cả người nhà phải ra ngoài chỉ một người được ở lại. Chẳng biết Trang nói gì với bố, chỉ thấy một lúc thì bố giơ tay chào tôi rồi ra ngoài.
Chị phượng chỉ tiêm thôi chứ không thay băng, bác sĩ thay băng là một ông bác sĩ trung trung tuổi, tôi phải thay băng trước, chị Phượng nháy mắt với Trang:
- Giữ chặt nó nhé, đau lắm đó.
Trang "dạ" một cái rồi để tôi ngả vào người, hai tay giữ chặt vai tôi. Đệch, Trang ngây thơ thật, cái trò dọa trẻ con của chị Phượng mà Trang cũng tin. Lúc này bác sĩ cũng đang bắt đầu từ từ cởi các nút của băng gạc, đến đây từ tôi đã biết là chị Phượng không dọa tôi, tháo băng ra, bông gạc dính vào thịt, đau như xé thịt, tôi chỉ thiếu điều là hét lên thôi, nghiến răng kèn kẹt, tay siết chặt vào cái thành giường.
Nhưng kinh khủng nhất là khi sát trùng vết thương ngoài bằng cồn 90, cảm giác như có hàng trăm mũi kim liên tiếp đâm vào da thịt, xót thấu trời xanh, thực sự là lúc này không chịu nổi nữa, tôi lấy tay đưa lên giựt tóc mình( lúc đau quá tôi thường làm thế), kêu lên thành tiếng.
Sau đó là màn rút ống thông tiểu và rút ống dẫn dịch mổ. Bác sĩ bắt Trang nhắm mắt vào và ghì chặt tôi hơn. Một cái ống luồn vào qua da thịt ở chân để dẫn vào sâu trong vùng xương được phẫu thuật được rút ra bằng cách phổ thông, bằng sức người, như kiểu khi người ta mổ gà và rút cuống họng của con gà ra, mà giằng mãi mãi ra, như kiểu cái chân của tôi đang kéo co với đôi tay của ông bác sĩ. Rút ống thông tiểu thì không đau dai dẳng như ống dẫn dịch. Chỉ một khoảnh khắc thôi, nhưng đủ để làm con người ta ám ảnh cả đời. Ông bác sĩ chọc xi lanh vào cái ống, rút xi lanh lên một cách nhanh chóng và dứt khoát, cảm cảm giác ấy nó thốn không thể tả được, buốt từ đầu tờ rym lên tận rốn. Tôi chỉ ước rằng mình có thể chết đi được một lát.
Sau đó ổng băng lại cho tôi,xong xuôi ông bác sĩ thu gọn đồ và bảo:
- Xong rồi đấy, yên tâm mai không đau thế này đâu.
Tôi không nói gì cả, thở thều thào, mặt tái mét, tra tấn ngày xưa cũng chỉ thế này là cùng... Tôi nghĩ thế rồi quay ra sau nhìn Trang, Trang cũng có vẻ đau đớn không kém, mặt tái mét đi, mồ hôi nhễ nhại, như kiểu Trang cũng vừa bị tra tấn như tôi, như kiểu Trang có thể cảm nhận được cảm giác của tôi, người ta gọi như thế là đồng cảm đấy, hai con người đồng cảm khi hai trái tim cùng chung một nhịp đập.
-Anh đau lắm không- Trang nhẹ nhàng hỏi
- Đau, nhưng không sao đâu.
Nói rồi Trang nhẹ nhàng đặt tôi nằm xuống giường, Trang nhìn tôi, hai đứa đều mếu máo, duy chỉ có chị Phượng mặt mày vẫn tượi như hoa, nhăn nhở bước đến:
- Đau đúng không Ku?
- Em cứ tưởng chị dọa chứ- Tôi nhăn nhó trả lời
- Ai thèm dọa, mai chị mua gạc chống dính cho, đỡ đau được phần nào.- Chị nháy mắt tinh nghịch.
- Thật nhá, cảm ơn chị trước.
Tôi lễ phép trả lời, sự ám ảnh của màn tra tấn khi nãy làm tôi ngoan như con cún con với chị. Chị như đọc được suy nghĩ của tôi, cười híp mắt rồi trêu chọc:
- Ngoan ghê, bộ sợ đau đến thế hả, thanh niên bây giờ chán quá.
Nói rồi chị nhìn tôi lắc đầu kiểu " không ăn thua" rồi quay ass đi làm tôi tức ói máu. Đệch, bả thử bị như tôi xem, có khi ngất cmnr chứ ở đấy mà thanh niên bây giờ thế nọ thanh niên bây giờ thế chai.
Từ lúc ấy, tôi cứ nằm bẹp một chỗ cho đến gần trưa, cho đến lúc Trang dựng tôi dậy để chuẩn bị nhồi cho tôi bữa trưa, hôm nay tôi đã được ăn cơm, nhưng tôi ghét nhất là cơm quán, nên chẳng nuốt được mấy. Đang cho tôi ăn thì Trang có điện thoại, chạy ra ngoài nghe, một lúc sau quay vào và bảo:
- Cường, Tùng, Thiện sắp vào đấy anh ạ.
- Ukm.- Tôi trả lời cụt lủn
- Khi bạn anh vào, em về anh nhé.
- Ukm..
Trang không nói gì nữa tiếp tục đút cho tôi ăn, tôi thấy mấy thằng bạn tôi đang khúc khích, thập thò ngoài cửa, bị tôi nhìn thấy thì thằng Tùng cười nhăn nhở:
- Thấy hai bạn đang tình củm quá tôi không dám vào, thế mà thằng bệnh kia vẫn còn tinh mắt ghê.
- Bệnh cmm, đi nắng không, thăm bệnh mà tay bo thế kia à- Tôi trêu
- Đệch, bạn vừa đi học về làm xuất cơm quán rồi vào đây với mày luôn đấy- Thằng Cường đang thể hiện bọn nó nhiệt tình với tôi thế nào, không cần nói tôi cũng tự hiểu.
- Đau có làm được cái này không ông anh- Thằng Thiện giơ gói thuốc lào, đung đưa trước mặt.
Đệch, nó làm tôi thèm giỏ dãi, 2 ngày rồi tôi không được khói nào, nhưng nhìn cái biển No Smoking, tôi lắc đầu ngao ngán, làm sao mà hút thuốc ở đây được.
- Yên tâm đê, em khắc có cách, giờ phải chuyển phòng cho anh đã.- Nói rồi nó nhìn Cường và Tùng ra hiệu. 2 thằng gật gật rồi đi lất xe cáng.
Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, hóa ra là tôi được rời phòng hồi sức và chuyển đến phòng điều trị,chị Phượng nói với bố rồi bố nhờ bọn nó, vậy mà tôi cũng chả được hay biết gì, bộ tôi là cái tủ, muốn kê đâu thì kê chắc.
Bọn nó cùng nhau đẩy tôi ra phòng chụp X quang để kiểm tra lại, Trang thì thu dọn đồ đạc của tôi về phòng mới.
-Này, đêm qua chân đau thế liệu có làm được nháy nào không- Thằng Cường vừa đẩy vừa trêu tôi.
-Nháy vào mồm mày ý.
- Gì cơ, mồm tao hay mồm Trang?
- Mồm mày, đệch.
Thực ra thôi không thích đem chuyện tình cảm ra làm chủ đề để trêu đùa lắm, nhất là trong cái lúc tôi và Trang có mối quan hệ chẳng tốt chút nào, đương nhiên là tôi không hưởng ứng và gạt phăng đi rồi.
Một lát sau khi chụp X quang xong xuôi, kết quả là chân tôi ổn, tôi được đưa về phòng mới, phòng này chật hơn, không có điều hòa, không có cửa sổ nhưng có vẻ mát mẻ hơn, bố tôi vào hỏi bọn nó về tình hình cái chân của tôi rồi quay ra bảo với tôi:
- Mẹ sắp lên tới nơi rồi, bố ra đón nhé.
- Thôi, nắng lắm bác ạ, bác để cháu, bác đưa cháu số điện thoại bác gái đi- Thằng Tùng nhanh nhảu.
- Bác lưu là " Mẹ nó" nhé- Bố tôi chìa điện thoại của bố cho thằng Tùng, nó cười rồi chạy biến luôn.
Trang nói nhỏ gì đó với Thiện và Cường rồi 3 người cùng nhau ra ngoài, to nhỏ một lúc, Trang quay vào:
- Bác ơi cháu có việc gấp phải về quê, cháu xin phép bác.- Tôi biết chắc chắn là Trang đang nói dối.
- Ukm, Bác cảm ơn cháu, rảnh vào thăm Trung nhé.
- Dạ.
Nói rồi Trang quay nhìn tôi, ánh mắt đượm buồn. Bất chợt, Trang bước đến đặt đôi bàn tay bé nhỏ đặt lên hai má rồi đặt một nụ hôn lên trán tôi.
- Anh phải chóng khỏe lại nhé.
Tôi chẳng kịp ú ớ câu gì Trang đã xách túi rồi bước đi thật nhanh, tôi chỉ còn biết nhìn bóng bóng dáng ấy khuất khỏi cửa. Rồi sau đó là tiếng giày của Trang đang cố chạy chứ không phải là đi nữa. Lại một lần nữa tôi chỉ biết nhìn Trang bước ra khỏi cuộc đời tôi, cảm giác nghẹn cứng, tôi chỉ ước rằng tôi đang ở một mình, để có thể khóc, khóc thỏa thích mà không ai biết. Tôi muốn khóc, có lẽ sắp không kìm nén được nữa rồi.
Cái cảm xúc ấy bất chợt gián đoạn khi nghe tiếng thằng Tùng vọng lại từ ngoài cửa:
- Trung nằm đây bác ạ.
Tôi quay ra nhìn, gương mặt mẹ thánh thiện nhưng toát lên chút gì đó khắc khổ, đôi tóc búi cao như bao người phụ nữ nông thôn khác, không làm xoăn, không uốn lọn, đôi bàn tay to và thô, nứt nẻ. Nhìn thấy tôi, đôi mắt mẹ nhíu lại, các nếp nhăn trên mặt hằn rõ hơn, mẹ òa khóc rồi bước thật nhanh đến chỗ tôi, hai bàn tay khô nứt cọ lên má, nắm chân nắm tay tôi, không nói câu gì, nước mắt cứ rơi.
Tôi không thể kìm nén được nữa rồi, tôi không còn biết mình là con trai hay con gái nữa, chỉ biết rằng tôi là con của mẹ, người phụ nữ đang khóc trước mặt tôi.
Hai thứ cảm xúc mãnh liệt đang dồn nén lên cái thân hình gầy guộc, trái tim bé nhỏ của tôi. Tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng. Tôi bật khóc như một đứa trẻ, lần đầu tiên tôi khóc trước đám đông. Khóc nức nở, bật ra thành tiếng:
- Mẹ ơi, mẹ đừng khóc con không sao đâu.
Tôi vừa khóc vừa nói, nước mắt dàn dụa, mẹ không nói gì, ôm chầm lấy tôi vào lòng.
Tôi vòng tay qua cổ, gục lên vai mẹ, hai mẹ con ôm nhau khóc trước bao ánh nhìn soi mói của cả phòng.
[next]

Chap 9

Như cơn mưa rào sau rất nhiều ngày nắng, tôi khóc ngon lành trước ánh mắt của bao nhiêu người, thì đã sao chứ, ai nói là đàn ông thì không được khóc. Họ vẫn khóc khi đau khổ hay hạnh phúc đến tốt cùng, chẳng có gì là không men hay lưỡng tính ở đây cả.
Một lúc thì mẹ đặt hai tay lên vai tôi, đưa nhẹ ra, trao cho tôi một ánh nhìn đau xót:
- Con...
- Con làm khổ mẹ rồi.
Tôi cúi gằm mặt xuống, không dám nhìn thẳng vào mặt mẹ lúc này, tôi sợ bắt gặp ánh mắt ấy.
- Không nói gì nữa cả, giờ con chỉ cần chóng khỏe thôi.
Mẹ nói rồi giở túi cam sành đem từ quê lên, bóc ra cho tôi ăn rồi mời bố và lũ bạn của tôi. Nhìn mặt bố tôi lúc này rầu rĩ lắm, thiếu điều không khóc theo 2 mẹ con thôi.
Tôi không muốn ăn cho lắm, nhưng mẹ bóc tới đâu tôi ăn hết tới đó, chỉ để mẹ vui. Tôi muốn mẹ yên tâm hơn về tình trạng của tôi hiện giờ, chỉ có vậy tôi mới bớt cảm thấy tội lỗi.
Cả chiều hôm đó mẹ ngồi tâm sự chuyện trên đời dưới đất cho tôi nghe. Bọn thằng Tùng biết ý xin phép về sớm. Nào là chuyện chị cứ đòi lên trông tôi, đẻ luôn trên đáy cũng được. Nào là chuyện đưa chị đi viện mấy lần song về. Chuyện ông anh đang ở trại Thanh Hóa cũng biết chuyện tôi rồi. Rồi dặn dò bố tôi đủ thứ chuyện, chăm tôi như thế nào, cho tôi ăn gì, uống gì, nhịn gì.... chu đáo và cặn kẽ lắm, phụ nữ luôn là thế mà.
Mẹ lên, trò chuyện với mẹ nên tôi cũng chẳng nghĩ ngợi gì về Trang. Đến chiều, anh em chú bác thân thích nhà tôi lên thăm, được cái họ nhà tôi ai cũng hiểu chuyện và vui tính nên tôi không sợ bị ai mắng mỏ gì.
Bố đón mọi người vào đến cửa, tôi cố gắng gượng ngồi dậy nhưng không nổi, mọi người bảo tôi cứ nằm đấy cho khỏe.
Chung quy lại, cuộc thăm gặp mọi người chỉ động viên và cho tiền bồi dưỡng. Chú ruột tôi đúc kết lại bằng một câu:
- Cháu bị thế này là nặng... nhưng vẫn là may. May vì không đâm vào ai, lại dính đến tài chính và luật pháp. Cái may nữa là con người có 3 bộ bắt đầu bằng chữ NH, hỏng 1 trong 3 là vứt, đó là bộ NHai, bộ NHớ và bộ NHảy( ý nói truym), cháu còn nguyên vẹn hết. Thô, chuyện đã thế này rồi, cháu cố mà ăn cho khỏe để bố mẹ đỡ khổ.
Mọi người ngồi chẳng được bao lâu thì về, mẹ cũng về cùng cho tiện xe, mẹ không thể ở đây qua đêm được, công việc ở nhà không cho phép.
Bố tiễn mọi người ra xe tiện thể đi mua đồ ăn tối cho tôi. Cư tưởng phải ở một mình, ai dè bố vừa đi khỏi thì chị Phượng vào.
- Mọi người đâu hết rồi, sao nằm mình Ku?- chị lia láo mắt nhìn quanh.
- Chị hỏi mọi người là những ai? Từ cái vụ băng chống dính, tôi có vẻ ngoan ngoãn hơn 1 chút.
- Thì bố đâu, người yêu đâu.
- Bố em tiễn người nhà ra xe, còn người yêu thì em chưa có.
- Hay ghê, bé tóc vàng xinh xinh đâu.
- Đấy không phải ny em.
- Thế là cái gì?- Chị vẫn có vẻ không tin cho lắm
- Người yêu cũ.- Tôi chả lời lạnh tanh, có chút gì đó chua chát.
- Thật hả, người yêu cũ mà tốt vậy hả.- Chị trợn tròn mắt nhìn tôi.
- Thật, khi nào rảnh em kể cho.
- Nhớ nhé, hứa đi. - Mắt chị sáng rực.
- Ờ hứa.
- Hehe, quân tử nhất ngôn đó.
Chị cười hứng thú, quên luôn cả ý định ban đầu là hỏi Trang đi đâu rồ, lục đục mò mẫm giỏ đồ truyền cho tôi một chai nước, dặn đi dặn lại tôi phải kể rồi ra về.
Tôi không hứa xuông, tôi rất ít khi đem chuyện tình cảm của mình đi kể, nhưng đó là với người thân thiết. Còn người lại tôi lại có thể kể một cách vô tư. Bởi tôi nghĩ họ đâu biết mình là a ( quen qua mạng). Hoặc có quen biết thì cũng chỉ là sơ sơ, họ chẳng mấy bận tâm đâu. Còn mình thì lại có nơi để chia sẻ nỗi niềm,chứ cứ giữ im ỉm trong bụng một mình thì cũng khó chịu lắm.
Không lâu sau bố tôi về cầm theo 2 hộp cơm. Bố không ăn ở quán mà đem về ăn cùng tôi cho vui. Giờ chỉ còn 2 bố con ở lại đây, bố làm thế thật là tâm lý, bữa cơm là cách tốt nhất để làm gợi lên không khí gia đình, gợi cho tôi biết rằng giữa cái bệnh viện nơi đất khách quê người này, tôi vẫn luôn có gia đình ở bênh cạnh. chán cơm quán lắm rồi nhưng vì đó mà cố gắng ăn nhiều, không phụ công bố.
Ăn cơm song, bố rửa ráy cho tôi rồi qua hỏi thăm các bệnh nhân xung quanh. Nói thêm về phòng tôi đang nằm, phòng có 4 giường, mỗi giường một bệnh nhân, mỗi bệnh nhân một bệnh.
Tôi xin giới thiệu theo trình tự từ trong ra ngoài từ phải ra trái. Đầu tiên là anh Hào, gãy tay do bị tai nạn lao động, tay bị cuốn vào máy, đứt luôn dây thần kinh quay. Sau đó là anh Quang, cũng tai nạn giao thông, xe máy vs xe rác, bị xe rác kéo một đoạn dài, may mắn là không về với tiên tổ, nhưng gãy quai hàm. Tiếp đó là bác Chiến, say rượu cầm dao rựa chém con thế nào lại chém vào chân, bị đứt gân, quả thực là cho đến lúc bác ra viện, tôi không thấy bất cư người con nào của bác đến thăm dù chỉ một lần, bác hay uống rượu trộm trong bệnh viện, cứ say là bác lại hát " anh vẫn còn chân, chưa bị cưa chân nào"( anh vẫn hành quân, trên đường ra chiến dịch). Câu hát chế làm tôi cười nắc nè mỗi khi nghe bác hát.
8h tối, thằng Tùng, Thiện và Vỹ vào thăm tôi, cũng tốt, tôi càng không có thời gian để nghĩ về Trang, thằng Vỹ giở mấy vết thương ngoài da của nó da đòi bắt đền tôi, tôi chỉ nhìn và cười khành khạch bảo nó" chết cmm đi". Mỗi em Thiện là hiểu tôi nhất, nó bày kế cho tôi hút thuốc lào trong bệnh viện, giữ lời hứa lúc ban sáng, nó lại mang gói thuốc lào ngon tới, nhìn mấy sợi nâu nâu nhỏ tí trên tay nó mà tôi thèm nhõ dãi. Nó nhìn tôi đầy tính toán:
- Làm tí chứ anh??
Tôi nhìn lên cái biển"No smoking" mà lòng buồn rười rượi:
- Nó mà đuổi anh ra khỏi viện bây giờ thì bỏ mẹ.- Tôi nói giọng buồn thiu.
- Nó cấm thuốc lá chứ cấm thuốc lào đâu mà anh lo.
Nó nói ngang, nhưng thật ra cũng có lí. Tuy nhiên tôi không vì thế mà vội vàng nghe theo lời nó, kiểu sống tập thể thì phải nghĩ cho mọi người xung quanh ít nhiều, không thể vô ý thức vậy được, mà nhất là bệnh viện nữa chứ. Tôi nhìn nó e ngại:
- Thôi, còn người khác nữa, anh nhịn cũng đ' chết.
-Anh yên tâm đi, em tính cả rồi.
Nó nói rất đáng tin tưởng rồi loay hoay tìm một cái chai Coca to bảo tôi:
- Bây giờ em ra ngoài mồi, bịt ống điếu rồi đem vào anh chỉ việc hút, khói thừa anh nhả vào cái chai này, chẳng ảnh hưởng đến ai cả.
Đệch, thằng oắt này học thì dốt mà sao mưu hèn kế bẩn nó nghĩ hay thế, dù sao tôi cũng thầm cảm ơn nó, từ lúc nhập viện ngoài sự quan tâm chăm sóc tôi chẳng thèm cái gì, chỉ thèm một khói thuốc lào. Người ta nói đúng, đàn ông nghiện đắng nghiện cay chứ có ai nghiện ngọt ngào bao giờ.
Nó ôm cái điếu vào, tay bịt miệng khư khư như giữ báu vật, cũng may là phòng bệnh này toàn người trẻ tuổi nên chẳng ai phàn nàn gì, nó cẩn thận bảo thằng Tùng đỡ đằng sau tôi kẻo lâu không hút tôi say quá nầm cmn ra thì mệt.
Lâu không hút, lại hút trong tình trạng và khung cảnh này, tôi thấy hơi hồi hộp, kề mẹ môi vào điếu, miệng điếu ôm chặt lấy môi tôi, tôi hút vào thật nhẹ, cho đến lúc cảm thấy khói đầy trong lồng ngực thì dừng lại, thả khói vào cái chai thằng Thiện cầm sẵn đặt trước miệng. Khói thuốc ngấm dần vào từng tế bào trong cơ thể khiến tôi thấy tê tê, nao nao rồi thần cmn người ra, cảm giác này nó sướng vô cùng, tôi không biết phải tả thế nào nhưng nó đủ để làm tôi quên đi hết đau đớn hiện tại.
Nhìn bản mặt phê pha của tôi, ba thằng cười sướng như nông dân được mùa.4 thằng ngồi nói chuyện trên trời dưới đất cả buổi tối, chuyện gì cũng có thể làm chủ đề để chúng tôi luyên thuyên, đúng cái kiểu mấy thằng ăn cơm cà bàn chuyện quốc tế. Chẳng sao, tôi thấy vui là được, bốn thằng vô tư chuyện trò cười đùa rùm beng lên cả một phòng nhưng không đến nỗi vô ý gây mất trật tự quá, tất cã đang vui vẻ thì câu hỏi của thằng Vỹ dành cho tôi làm thay thổi hẳn cái không khí ấy:
- Này, thằng người yêu cái Trang vào tìm mày à?
Tôi ngớ người chả hiểu nó đang nói cái gì:
-Làm gì có, ai bảo mày thế.
- Hôm mày mổ bọn lớp mày vào mày có biết không?
- Tao đ' biết gì luôn, thấy ai bảo gì đâu.
- Bọn nó bảo nhìn thấy thằng nào đứng với cái Trang ở bãi gửi xe, bọn nó hóng được thằng kia bảo" Cậu ấy nằm phòng nào, anh chỉ vào thăm thôi, không làm phiền cậu ấy đâu mà lo" Cái Trang nó từ chối hay sao ấy, thấy nó bảo em còn vào đây thì anh cũng vào cùng em, chả biết cái Trang nói gì mà nó tức giận lôi cái Trang lên xe rồi phóng đi đâu đó.
Nghe song tôi với thằng Tùng ngớ cmn cả người ra, riêng thằng Thiện như nó biết trước chuyện gì đó nên vẫn bình thản như không nghe thấy gì.
- Đệch, nó vào thì làm được cl gì, chắc nó muốn dọa choTrang không vào đây nữa, đàn bà vãi đệch. - Thằng Tùng nói giọng cay cú.
Thằng Tùng nói đúng, nó muốn giở trò chứ tôi và nó thì thân thiết mẹ gì mà bày đặt thăm với cả nom, nghe thằng Vỹ nói mà tôi thấy cay cay sống mũi, tức lắm nhưng chẳng làm gì được. Mà thằng này nó có tính chó cậy gần nhà, một lần nó định cắn tôi rồi. Chả là đợt yêu nhau tôi và Trang có cho nhau biết pass FB, hôm ý 2h đêm tôi không ngủ được vào FB Trang vào lấy mấy cái Link truyện đọc thì thằng đó nhắn tin tới :
- Em, sao lại thức khuya thế này, ngủ ngay đi kẻo mai đi học mệt lắm đây.
Cái kiểu quan tâm của nó làm tôi sôi máu nhưng vẫn nhắn lại nhã nhặn:
- Xin lỗi, mình là người yêu của Trang, bạn nhắn tin cho Trang sau nhé
Thế thôi mà nó cũng nổi sung lên:
- Đkm ai bạn bè gì với mày, thằng ranh con.
Chán luôn,nó hơn tôi có 1 tuổi, làm gì mà căng vậy. Biết nó đúng loại chẳng ra gì, tôi viết icon cười nhạt một cái rồi tiếp tục đọc truyện. Vừa quay trở ra bảng tin đã thấy cái STT của nó đập vào mắt:
- Thằng oắt con,nghe cái giọng mà bố chỉ muốn vả cho mấy cái vào mõm, mai ai vào XXX với tao không, lâu rồi chưa đánh người.-Rồi tag 1 cơ số tên thằng bạn nó vào
Nói thật lúc đó tôi cũng hơi ghê ghê, nó ở trong tối tôi ở ngoài sáng, mình lại đất khách quê người, phần thua thuộc về tôi là cái chắc. Nhưng tôi cũng bắt thóp được nó, nó cũng đang học 1 trường đại học ở Hưng Yên, cách nhà tôi chưa đầy 15km. Đập được tôi ở đây thì nó cũng xác định đừng bao giờ vác mặt lên đất tôi mà học tiếp. Nghĩ vậy, tôi cũng an tâm hơn phần nào, tiếp tục đọc truyện rồi lăn quay ra ngủ.
Sáng hôm sau tôi gặp Trang, kể lại chuyện đêm qua, Trang xin lỗi tôi xin lỗi tôi rối rít rồi cho tôi xem 1 tin nhắn của nó. Nội dung là: " Em bảo cái thằng người yêu của em ăn nói cho cẩn thận, đừng để đến lúc không còn cái răng ăn cháo thì đừng trách anh".
Tôi thật sự muôn điên lên, nó muốn nói tôi thế nào cũng được, nhưng đừng nói qua Trang, Trang cũng hiểu rằng tôi đang bị bắt nạt, cuống quýt xoa dịu tôi.
Tôi giật luôn sđt Trang mặc Trang để lấy số Trang, mặc Trang van xin đến sắp khóc. Tôi nhắn tin trong tâm thế rất tức giận, nhưng vẫn khôn ngoan trong cách ăn nói để giành tính thiện về phía mình, mà rõ ràng tôi đang ở phe thiện:
- Anh là Thịnh hả, em là Trung, em cảm thấy mình chả có lỗi gì với anh cả, nên sẽ không có chuyện em xin lỗi, còn muốn đánh em và cảm thấy có thể giết chết được em thì anh cứ vào xxx. Em sẽ ra gặp anh, không trốn tránh đâu.
Chó cùng dứt dậu là như thế đấy, lúc đó tôi xác định nó không giết được tôi thì đất Hưng Yên sẽ chôn nó. Tôi hiền hiền thế thôi nhưng anh em tôi ở quê thì toàn mấy thằng ngang ngược, xã hội, tù tội cũng có. Tôi tin rằng tôi mất một tí da thì nó cũng mất 3 tí máu.
Nhưng đó đúng là suy nghĩ nông cạn của một con người đang ở trong tâm trạng, cảm xúc bất thường. Nó đánh tôi thì tôi đau chắc rồi, mà tôi đánh lại nó cũng đâu có sung sướng gì. Có khi lại vướng vào pháp luật, tiền mất tật mang như chơi.
Cũng may là nó không tới và không có chuyện gì xảy ra, nó còn gửi lời xin lỗi tôi qua Trang. Tôi tin chắc rằng Trang đã dàn xếp vụ này. Nó phùng phạo với tôi hay người khác thế nào tôi không biết, nhưng với Trang, nó nghe lời, quan tâm và chiều chuộng hết mực, hơn tôi rất nhiều lần bởi tôi vốn là thằng vô tâm và bất cần. Nhưng về khoản yêu Trang, tôi tự tin tôi đứng cao nhất trong hơn 7 tỉ người trên thế giới này, ngay cả cái lúc ấy, khi Trang vừa rời bỏ tôi. Tôi vẫn tin là như thế.
Tối hôm đó, bọn tôi nói về chuyện đấy cho đến lúc bác sĩ đuổi bọn nó mới chịu về.
Chỉ còn hai bố con nhưng bố tôi nhất quyết không chịu ngủ chung với tôi vì sợ luống cuống chạm vào chân tôi. Giường đêm qua bố tôi ngủ đã có bệnh nhân nằm. Để đổi cho tôi sự rộng rãi và an toàn. Bố phải ra ghế đá nằm như bao người nhà bệnh nhân khác. Bố tôi có tuổi rồi, bây giờ vì tôi mà phải chịu cảnh màn trời chiếu đất. Hỏi phận làm con nào mà không đau xót cho được.
Màn đêm trả lại cho khu điều trị vốn ồn ào một sự yên tĩnh đáng kinh ngạc. Và cái cái sự yên tĩnh ấy có thể dìm bất kì thằng trai trẻ thất tình nào xuống vũng bùn của sự cô đơn và tuyệt vọng. Màn đêm đang len lỏi cả vào tâm trí tôi với những suy nghĩ mông lung đầy tăm tối. Vắt tay lên chán, tôi bỗng cảm thấy Trang còn yêu tôi lắm lắm. Thầm trách ông trời, tại sao lại không cho tôi được hạnh phúc trọn vẹn, tại sao lại cứ bắt tôi phải nhìn người con gái tôi yêu bước đi trong vô vọng. Đau lắm, mấy ai hiểu được.
Thật lòng, tôi không hề trách móc Trang dù chỉ một chút. Từ tận đáy lòng, tôi vẫn đang toàn ý chúc phúc cho Trang, chỉ mong em mãi vui vẻ, nụ cười tươi như hoa ấy luôn thường trực trên môi em.
Này ai kia ơi, đừng thay lòng đổi dạ nhé, em sẽ đau lắm đấy, nỗi đau này một mình tôi gánh là đủ rồi. Cố mở mắt ra để xua đi hình bóng Trang, chỉ mong rằng mưa rào thì chóng tạnh.
[next]

Chap 10

Một đêm dài đằng đẵng nữa trôi qua, những cơn đau, cơn sốt lần lượt kéo đến. Cùng với đó là tâm trạng thấp thỏm, ngóng trông một tin hỏi thăm của ai đó trong vô vọng khiến tôi không tài nào chợp mặt nổi 30 phút. Cứ thiếp đi rồi lại tỉnh, cứ thế, cứ thế cho đến khi mặt trời dần ló rạng bên hàng cây sau viện.
Sáng dậy, mệt mỏi đeo bám tôi, trông tôi không còn một chút sức sống, bơ phờ và yếu ớt. Bữa sáng hôm đó tôi không nuốt nổi được 1/4 tô bún, miệng cứ đắng ngắt lại, bố nhìn tôi xót xa, nhưng tôi không làm sao khác được. Tôi đang khổ sở lắm rồi, cố làm một cái gì đó mình không muốn sẽ khó khăn lắm.
Cứ tưởng rằng đã thoát được màn tra tấn thể xác như hôm qua, ấy thế mà hôm nay vẫn dính, cũng dễ hiểu thôi, ngày nào cũng phải thay băng để kiểm tra vết mổ và vệ sinh cho sạch sẽ, chẳng may mà nhiễm trùng là phải cưa chân chứ chẳng chơi. Cho dù không còn ống thông tiểu và ống dẫn dịch để mà rút, nhưng màn bóc băng và thay băng còn kinh khủng hơn cả ngày hôm qua. Hôm qua băng ướt nên dễ bóc, chứ hôm nay băng ráo hơn, gạc dính chặt vào thịt, cảm giác bị xé thịt đúng nghĩa chứ không phải là giống nữa. Tôi cắn chặt răng, đưa tay túm tóc để đánh lạc hướng đau đớn ở dưới chân, mặt nhăn nhó nhưng không kêu ca nửa lời, vì thực ra tôi cũng chẳng còn sức để mà kêu nữa.
Xong việc tháo băng, ông bác sĩ nhìn tôi thương cảm:
- Đau lắm đúng không?
- Dạ
- Phượng mua gạc chống dính cho cháu, nốt hôm nay thôi, mai sẽ không phải đơn đớn thế nữa, để bác băng vào cho- Bác nói cầm một mảng gạc ươn ướt cắt ra, đắp lên những vết thương ngoài của tôi.
- Cháu cảm ơn- Tôi thều thào.
- Cảm ơn chú làm gì, cháu cảm ơn Phượng ấy- Bác nở một nu cười phúc hậu rồi thu dọn đồ nghề ra về.
Tôi tính nằm xuống nghỉ ngơi một chút, nhưng chợt phát hiện ra rằng bây giờ tôi không thể tự đặt người xuống được nữa, từ ngày nhập viện lúc nào tôi cũng có người nâng lên đặt xuống, chẳng biết bố đi đâu nữa.
Đợi 5 phút không thấy bố về, tôi không chịu được nữa, sức kiên nhẫn bây giờ của tôi chỉ còn có thế thôi. Tôi thều thào nhờ vợ bác Chiến:
- Bác gái ơi, bác giúp cháu nằm xuống được không, bố cháu đi đâu rồi ấy.
Bác không nói gì, gật gật tính sang giường tôi giúp thì một giọng nữ chua chua vang lên từ phía cửa ra vào:
-Bác để đó, cháu giúp cho.
Chị Phượng từ từ bước vào, hôm nay nhìn chị khác lắm, xinh hơn hẳn, có lẽ sự khác biệt ấy đến từ mái tóc. Tóc buộc đuôi nhà nhí nhảnh của chị mọi hôm được thay bằng mái tóc xõa ngang vai, uốn lọn ở đuôi tóc làm toát lên vẻ thanh lịch hiếm thấy ở chị. Đôi dép tổ ong cũ kĩ( hình như là đồng phục của bác sĩ, y tá trong viện, thấy ai cũng đi) chẳng thể làm đôi bàn chân thanh thoát, nhỏ bé của chị trở nên xấu đi. Chị đặt tay đỡ lưng thôi, đôi bàn tay vẫn mát lạnh giữa tiết trời oi bức, nắng nóng của mùa hè miền Bắc. Nhè nhẹ đặt tôi nằm xuống, chị nhìn tôi và nói, không cười cợt, chưa bao giờ tôi thấy chị nghiêm túc như thế:
- Mệt lắm đúng không- Đôi mắt chị toát lên ít nhiều lo lắng.
- Dạ, đêm qua khó ngủ quá- Tôi trả lời, giọng nói yếu ớt.
- Cố mà ngủ chứ, cẩn thận suy nhược đó- Chị nghiêm mặt nói.
- Ai không muốn chứ, tại đau mà.
- Chịu khó nhé, gãy cả xương mác cả xương chày thế đau là phải rồi, mà gãy cẳng chân là đau nhất đó, vài ba hôm nữa là đỡ ngay.
- Ơ, em tưởng gãy đùi mới là đau nhất chứ- Tôi thắc mắc.
- Ai bảo? Không biết thì im mà nghe, nhảy vào họng người khác là giỏi. Xương đùi thì khó khăn hơn trong thời gian bình phục, còn mới bị thì cẳng chân đau lắm nè, ngu ạ- Chị cười mỉm một cái, mọi hôm nhăn nhở lắm, hôm nay giờ mới chịu cười.
- Hề, tưởng, không được tưởng chắc, mà chả biết bố em đi đâu, giờ buồn đi vệ sinh chả biết phải làm thế nào nữa
Tôi cố gắng nở một nụ cười nham nhở. Chị lườm tôi sắc lẹm, ánh nhìn đáng sợ hơn cả trăm con dao đang cứa vào mặt tôi:
- Cũng tợn miệng đấy, coi chừng.... Bố e ở phòng trực, làm thủ tục xin tiếp đạm cho e đấy.
- Đạm là sao, sao em phải tiếp? Tôi trợn tròn mắt thắc mắc.
- Cái đó chủ yếu là để tiếp cho người gẫy xương quai hàm, không ăn được, cái đó chủ yếu bổ sung dinh dưỡng.
Nghe chị nói song, tôi im lặng một hồi. Ra là thế, chỉ một bữa sáng thôi mà bố đã lo lắng đến chừng này. Đã mất công sinh thành, dạy dỗ, nuôi nấng lớn từng này. Chưa báo hiếu được gì giờ lại vẫn để bố phải lo lắng. Dù vậy, bố vẫn yêu thương chăm sóc tôi hết lòng. Cảm ơn bố nhiều lắm.
Đang nghĩ miên man, nghĩ đến bố, nghĩ đến lời cảm ơn, nhìn chị Phượng ngồi cạnh, tôi giật mình nhớ ra điều gì đó, tôi lay lay tay chị:
-À, chị này.
- Sao ku?
- Em cảm ơn về vụ gạc chống dính nhé- Tôi nhìn chị, ánh mắt chân thành.
-Cảm ơn xuông sao- Chị nói tỉnh rụi.
- Em đang nghiêm túc đó
- Thì chị đâu có đùa- Chị vẫn tỉnh bơ.
- Haizzz.
Thôi thở dài, chả thèm cảm ơn cái con người này nữa, người đâu giỡn hoài. Tôi phụng phịu, quay mặt vào tường, nằm thu lu một xó, chợt chị dứt dứt nhẹ tóc tôi:
- Nè, tức hả.
- Ai tức, ai như phụ nữ bọn chị.
- Nè nè, nói xấu con gái hả, thích chết không- Chị dư dứ nắm đấm, trợn mắt hăm dọa tộ. Trong cái tình cảnh này mà nhìn cái vẻ mặt ấy của chị vẫn rất đáng yêu. Chẳng biết là khi thể lực sung mãn, sinh khí dồi dào sẽ thế nào nữa. Dễ làm bậy lắm.
-Đúng thì em nói thôi, sao giận hả, giận đi, càng chứng tỏ rằng con gái hay giận dỗi vu vơ thôi, hờ hờ.
- Lẻo mép, mà này kể cho chị nghe về chuyện em với nhỏ hôm nọ đi.
- Mún biết lắm hả?
- Hề, xem thằng xấu trai, xấu tính như ku thế nào mà lại yêu được nhỏ xinh gái ghê.
Câu nói của chị làm tôi cụt cả hứng, nhưng vẫn nằm và say xưa kể cho chị nghe. Tôi kể chúng tôi quen nhau như thế nào, yêu nhau thế nào rồi rời xa nhau như thế nào. Kể những kỷ niệm vui buồn của 2 đứa, kể cả Trang đã vào viện với tôi rồi lại tạm biệt tôi như thế nào.
Chị chăm chú lắng nghe từng câu từng chữ tôi kể. Đôi mắt híp lại, lấy tay che miệng cười mỗi khi nghe đến đoạn nào hài hước. Và mỗi khi tôi kể về kỷ niệm buồn, chị lại chau mày, nét mặt trùng xuống, chị đang thực sự bị cuốn vào câu chuyện tôi kể.
Câu chuyện nào chẳng có hồi kết, tôi lại vắn tắt thôi nên kể cũng nhanh. Đang mệt thấy mẹ, hơi sức đâu mà chi tiết, dài dòng văn tự. Khi tôi chốt hạ bằng câu" hết rồi" chị phụng phịu:
- Kể như đi ăn cướp vậy.
- Vẫn còn muốn nghe nữa hả.
- Ờ đang ranhr, còn yêu cô nào nữa kể tiếp chị nghe chơi.
- Nhiều lắm, kể có đến sáng mai cũng chả hết.
- Kệ, hôm nay chị không phải trực, rảnh mà.- Chị năn nỉ.
- Nhưng mà đến sáng mai em mới kể hết cơ. Có nghĩa đêm naychij phải ở lại đây đó.- Tôi cười nham hiểm
Bậy... Bậy này, thích ăn tát không.
Chị bặm răng bặm miệng, xếp 5 ngón tay đều chăm chắp hua hua trước mặt tôi dọa dẫm. Tôi cười khành khạch, hua tay đỡ loạn xạ.
- Thôi, ốm yếu tha cho đó, mà ban đầu chị cứ nghĩ nhỏ đó là người yêu em cơ.- Chị thay đổi chủ đề cứ xoành xoạch.
- Người yêu cũ.Em thật thà mà.
- Không đến nữa hả, buồn lắm không.- Chị đưa tay văn văn tóc, mắt nhìn bâng quơ.
- Không, e quen rồi.
- Nói dối, vừa bảo em thật thà lắm nói dối ngay được.
Tôi im lặng, thở dài, dạo này tôi suốt ngày thở dài như ông cụ non.
- Chị nghĩ đã như thế chẳng việc gì em phải buồn nữa cả, không đáng để em buồn đâu. Nhất là em đang thế này, suy nghĩ chỉ làm em mệt mỏi hơn mà thôi, chị chẳng là gì của e cả, chị góp ý thôi, nghe đến đâu thì nghe, đừng bận tâm.
Mặc tôi im lặng, chị tiếp tục thao thao bất tuyệt. Phân tích ra, chị nói cũng đúng, rất đúng là khác. Tôi chẳng có lỗi gì với Trang, nếu có thì cũng chỉ là nghèo và không có tương lai, tất cả tất xấu còn lại là bản chất, Trang chấp nhận và yêu tất cả những tật xấu đó. Nhưng Trang lại rời bỏ bỏ tôi với lí do khoảng cách địa lí. Nếu tình yêu của Trang dành cho tôi không phá tan được khoảng cách 70km thì chẳng có gì để tôi phải hối tiếc. Càng không nên buồn vì Trang nữa.
Nhưng đó là trên lý thuyết. Nghĩ thì dễ nhưng làm mới khó, tôi và Trang có 2 với vô vàn kỷ niệm, nói quên là quên ngay được sao, nhất là chỉ mới ngày hôm qua thôi. Tôi lại thuộc tuýp người chịu sự thôi thúc của trái tim nhiều hơn là lí trí, chẳng biết thế là yếu đuối hay giàu. cảm nữa
Phân tích theo góc nhìn logic là thế, chứ với tôi, tình yêu là một điều gì đó rất ảo diệu, khó đoán và đương nhiên vô cùng tuyệt vời. Sức mạnh của tình yêu có thể biến không thành có, biến có thành không.
Tôi đang mải mê phân tích thì chuông điện thoại của chị vang lên làm tôi giật nảy mình. Chị nhanh chóng bắt máy, vâng vâng dạ dạ vài câu rồi đi luôn, chẳng buồn chào tôi, cũng chẳng cho tôi có cơ hội mà chào. Lẫm bẩm nghĩ bụng chắc máy bay chở tiền bị rơi, cũng có khi là có vụ đánh ghen, có thằng nào bị xé quần xé áo hay sao mà chạy nhanh thế.
Rất nhanh sau đó, chị quay lại cùng với bố tôi, khệ nệ xách theo túi gì đó, hỏi ra mới biết đó là đạm. Từ bé đến giờ, cứ nói đếm đạm là tôi nghĩ đến 2 loại. Thứ nhất đạm là một chất hữu cơ, CHO lẫn lộn dài loằng ngoằng không thể nhớ được, đại loại là protein gì đó. Thứ 2 là loại đạm mẹ tôi hay bón cho rau, nhìn như viên thuốc chống ẩm. Hôm nay mới thấy loại này, là một loại chất lỏng sền sệt, màu giống y hệt.... nước vo gạo, đựng trong cái túi to như túi cám cò ngày xưa.
Chị Phượng đon đả bước đến truyền túi đạm cho tôi rồi ngồi đó nói chuyện với bố, đồng thời đáp nhu cầu y tế cho các bệnh nhân khác trong phòng. Phải nói là cái đạm này hiệu quả, tiếp một lúc tôi thấy đỡ mệt hơn hẳn, nhưng lại mắc cái buồn tiểu và lúc đầu thì không sao, nhưng lúc sau thấy tay tưng tức. Tôi liền gọi chứ Phượng:
- Chị, em tức tay quá không truyền nữa được không?
- Vớ vẩn, tức thì có cách, biết bao nhiêu tiền không mà không truyền nữa, mới truyền được có tí tẹo mà đã kêu.- Chị cằn nhằn rồi bước đến chỗ tôi.
- Bao nhiêu vậy chị- Tôi tò mò.
- 800k đó ông tướng.
Với tôi, đó không phải là số tiền ít ỏi. Nhưng đây là vì sức khỏe và là sự quan tâm của bố nên tôi không được phép tiếc, mà tiếc thì có được gì, kim đâm vào thịt, đạm truyền vào người rồi. Tặc lưỡi, tôi nói:
- Xì, có đáng gì.
- Ghê, đáng gì so với thu nhập hả.
- Không, đáng gì với số tiền em nợ.
- Này, mày nợ nần tièn gì đấy hả.- Bố tôi nạt ngang vào.
- Đâu có, con trêu chị Phượng mà.- Tôi vội vàng thanh minh.
Đấy, mới nói tới nợ nần là bố tôi sồn sồn lên, mày tao với tôi ngay được, rõ ràng hôm qua còn bố con ngọt sớt. May mà tôi đùa chứ nợ thật chắc bố chặt đầu tôi xuống cho trẻ con trong xóm đá bóng mất.
Thấy tôi bị nạt chị Phượng cười sung sướng, sau đó chị ra vặn cái gì đó ở ống truyền, hình như là để giảm bớt tốc độ truyền đảm. Một lúc sau thì tay bớt tức, nhưng cơn buồn giải lên tới đỉnh điểm, chả biết nói thế nào với chị Phượng, cứ nằm nhăn nhó. Thấy thế, chị Phượng đánh tiếng:
- Này sao thế, tay vẫn còn tức hả.
- Tay đỡ rồi, không phải tức tay mà là em tức...
- Tức gì?
- Em tức...
- Ơ hay, tức gì?- Chị hối thức
- Em không tức gì cả nhưng mà em buồn giải quá.- Tôi nói toẹt ra
- Vớ vẩn, buồn giải mà định bảo tức gì? Đấy bác xem nó nói chuyện có buồn cười không.- Chị mắng tôi rồi mà vẫn tố cáo với bố tôi làm bố nhìn tôi với ánh mắt hình viên đạn, lạnh hết cả gáy. Rồi chị biết ý đi ra ngoài để tôi được thỏa mái tiểu tiện ngay tại chỗ.
Túi đạm tiếp từ sáng tới đầu giờ chiều mới hết, thỉnh thoảng chị Phượng lại vào kiểm tra nhân tiện nói chuyện với tôi một lát.
Bọn thằng Tùng nói hôm nay có việc bận gì đó không vào chơi với tôi được. Bọn nó chu đáo quá, bọn nó sinh viên, còn phải học phải chơi, thỉnh thoảng vào với tôi là được rồi, đâu nhất thiết phải ngày nào cũng vào mà không vào được còn phải gọi điện báo nữa, câu lệ quá.
Về phần chị Phượng, càng ngày chị càng gần gũi với tôi, càng ngày tôi càng thấy cảm mến chị, nhưng đó chỉ là tình cảm chị em đơn thuần, không phải tình cảm trai gái. Vì tôi biết, toàn bộ tình yêu của tôi bây giờ vẫn đang dành cả cho Trang.
Tôi thấy hôm nay tôi có phần hơi nhờn quá với chị, cũng may chị vô tư chẳng giận gì tôi cả. Từ ngày mai tôi sẽ cố gắng hạn chế hơn, vì tôi không muốn chị hiểu khác về tôi.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Nhập viện xa nhà - Gái thành phố thương - Chap 1 → 10
Nhập viện xa nhà - Gái thành phố thương - Chap 1 → 10
Đọc truyện voz - truyện tình yêu voz - Nhập viện xa nhà - Gái thành phố thương - Chap 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTMNqThw5CJcydnUkjizfUvGgcAeKsm0UKuly0Ox7BXzCeBvkTEmlb8kORCRXio8toihOZSU7GJ039IBpcjSseLIg-tqQ84tguYdUq7m1b1kgz45_TDdcAZzMiCCiH6d_ruZlUst6tTzU/s1600/nhapvienxanhagaithanhphothuong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTMNqThw5CJcydnUkjizfUvGgcAeKsm0UKuly0Ox7BXzCeBvkTEmlb8kORCRXio8toihOZSU7GJ039IBpcjSseLIg-tqQ84tguYdUq7m1b1kgz45_TDdcAZzMiCCiH6d_ruZlUst6tTzU/s72-c/nhapvienxanhagaithanhphothuong.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/nhap-vien-xa-nha-gai-thanh-pho-thuong-chap-1-10.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/nhap-vien-xa-nha-gai-thanh-pho-thuong-chap-1-10.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-