Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 81 → 90

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Cô giáo chủ nhiệm của tôi voz

Chap 81 - Làm hòa

Chiều hôm sau cũng là thứ 7, giờ ra chơi với tinh thần tự giác tôi lên phòng giáo viên và tìm thầy Khoa nói về vụ Olympic, đang đứng cúi đầu khi thầy chửi thêm mấy câu thì vô tình chạm ánh mắt cô Yến, nhìn cô cười tự nhiên tôi cũng gật nhẹ đầu. Có lẽ lần này nên vì cô mà cố gắng 1 lần.
Ngày cuối tuần tôi cũng chẳng tính làm gì, cứ nằm trong nhà, lúc sáng tụi thằng Cẩn có rủ đi uống cafe chém gió giải trí mà cái mặt tôi nó thảm như cái mền thì đi tụi nó tán đầu riết cũng ngu thêm, thôi ở nhà cho lành.
Chiều chủ nhật
- Nguyên, cô con gọi - Ba tôi nghe điện thoại và cầm máy hướng về salon nơi tôi đang nằm lên nằm xuống.
- Dạ!
99% là bà Phương.
- Alo, dạ cô.
-......................
-.....................
- Sao không nói gì đi?
- Nói gì là sao?
- Thì tưởng đang tính nói cái gì mà.
- Dạ không có gì.
- Vậy nghe tui nói.
- Dạ - Giờ nghĩ hôm đó ngoan ghê cơ.
- Mấy người không được áp đặt cái lối suy nghĩ của mấy người lên tui biết không? Đừng có làm cho lại gan, mấy người tui buồn đến mức nào không? Chưa nghe người ta nói gì đã vội kết tội, tui chưa kịp làm gì đã nổi điên nổi dịch lên vậy mà coi được hả? Rồi tui nói cho mà biết, anh Dương là bạn tui, lần này ảnh về đây là có dự án ở khu NTU, chứ không như mấy người nghĩ.
- Em chả nghĩ gì.
-......................
- Rồi giờ ổng ở đâu?
- Khách sạn chứ đâu.
- Hờ, vậy sao......
- Vậy sao gì?
- Không có gì, nói chung không thích thôi.
- Rất ghét cái thái độ.
- Cứ ghét.
-....................
-...................
- Tới nhà tui.
- Ổng không có tới à?
- Ừa.
- Vậy giờ giống như mình hẹn hò lén lút à?
"Cụp"
Hờ, thề là bả giận này, bả sẽ méo thèm mở cửa này, vào nhà sẽ bơ đẹp này. Châc, riết rồi tôi nắm rõ như lòng bàn tay.
Nghĩ nghĩ có phải là lúc đó tôi giận bả không? Không biết, chỉ là tôi muốn có thời gian suy nghĩ mà thôi. Cũng không biết có phải riết rồi thành tật hay không, nhưng mỗi khi bối rối hoặc khó khăn trong những mối quan hệ, tôi thường chọn cách im lặng và tự cô độc mình. Chả biết vụ này giống ai.
Mà quả là đúng thật, khi tôi tới cổng nhà bả là cửa khóa trong, còn thêm cả ổ khóa cơ đấy. Xong kêu mấy tiếng cho có lệ rồi vẫn cứ đi ra sau nhà bả mà leo tường. Chả còn đếm được bao nhiêu lần, nhiều quá rồi.
- Giờ giận ngược phải không? - Tôi làm mặt hầm hầm mà ngồi kế bên bả, trong khi người con gái đó đang dán mắt vào tivi, lại xem hài.
-..................
- Thôi nào - Nhẹ luồn tay vòng qua eo thon gọn, tôi tựa cằm vào bên vai nhỏ mà hít mùi hương nơi cổ.
- Thôi cái gì?!
- Lúc nãy em lỡ lời thôi.
-...................
Quay người bà thím lại, tôi vươn người đến hôn khẽ lên bên gò má, rồi ôm bả vào lòng. Rất nhớ con người này, nhớ cái cười, nhớ đôi mắt chực trào lệ, nhớ cái nhìn phẫn uất vì bất lực trước thằng nhãi là tôi đây. Mà giờ nghĩ lại sao tôi cứ mãi tốn thời gian vào những điều vớ vẩn đến thế? Tại sao cứ gặp chuyện gì cũng im lặng, xong ngâm cho đã mấy ngày rồi quay lại làm lành. Đúng là thần kinh bả cũng sắt thép lắm mới chịu nổi tôi. Hic, nhớ bả vỡi các bác ạ, giờ ngồi nghe bài Queen of my heart cho đỡ nhớ đây :'(
- Tui ghét mấy người.
- Ừm.
- Hôm mấy người đòi không thi nữa tui đã muốn bầm mấy người ra thành ngàn mảnh.
- Ừm, em biết.
- Rồi sao chịu thi?
-..................
- Ai tác động hay vậy?
- Nói chung là không muốn uổng công thôi.
- Mấy người cứng đầu lắm, tui biết là có người khai sáng cho mấy người chứ dễ gì. - Bả đẩy tôi ra rồi lại dùng đôi mắt ngờ vực nhìn tôi.
-.................
- Nói!
- Cô Yến.
-....................
- Hôm kia thì có gặp, rồi cô Yến nói bỏ thi là có lỗi với cổ... nên nghĩ lại, thấy không thể.... phí 1 năm được. - Tôi vừa ậm ừ vừa nhìn thái độ bả.
- Ừa.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Không nói gì thêm, bả tự dưng xích lại ôm rồi dụi mặt vào hõm cổ tôi hệt như con mèo con đang rúc vào người tôi vậy. Cảm giác nó lạ với phê lắm các bác, như có dòng diện xẹt giữa sống lưng vậy.
- Ông Dương đó là bạn à?
- Ừa, bạn chơi từ lâu rồi.
- Dòm mặt ổng nham nhở kinh.
- Không được nói bạn tui vậy nghe chưa, người ta lớn hơn em nhiều lắm đó.
- Ừm, biết rồi - Vỗ vỗ nhẹ lên lưng bả, tôi khẽ hôn lên mái tóc mượt rồi hít lấy mùi hương của tóc.
- Mà em.. ghen hả?
- Vớ vẩn, nhìn cảnh đó ai mà không nổi điên chứ?!
- Rõ ghen!
- Không mà.
- Có.
- Đã bảo là không rồi.
- Hì hì, xạo không.
- Mà ổng từng thích cô phải không?
-..................
- Biết ngay mà, không trả lời được chứ gì.
- Chỉ là bạn thôi.
- Cô nghĩ vậy chứ ổng đâu có nghĩ vậy.
- Thì ai nghĩ cũng vậy, là bạn.
- Ờ, sao cũng được. Mà đưa chìa khóa đây.
- Chi?
- Lấy xe vô, để ngoài đó mất phát ta nói khỏi về nhà.
- Hì, quên.
Rồi, mọi chuyện cũng xong, 3 ngày sau tôi leo lên xe đi thi "bận 2 Olympic" với thầy Khoa và thầy Minh. Không biết sướng hay không mà cái không khí trong xe thầy Minh có 3 người, mà tôi thì không dám nói chuyện gì rồi, các bác nghĩ 1 thằng nhóc lớp 11 có bao giờ dám bắt chuyện với 2 ông trùm của trường không? Trừ phi 2 ổng nắm đầu hỏi chuyện thì may ra thôi. Đằng này trong suốt 1 tiếng trên xe méo ai nói ai câu nào. Vậy mà tưởng thầy Khoa sẽ làm công tác tư tưởng cho tôi dữ lắm chứ.
Ta nói đi từ lúc 5h50, mà 7h tới chờ thêm 1 tiếng nữa vào thi, tôi đã phải uống đến 3 ly cà phê trong đó có 1 ly uống ở nhà. Buồn ngủ không chịu nổi các bác ạ. Khổ cái tôi càng uống cà phê càng phê luôn chứ méo có tỉnh nổi. Cứ cái trạng thái lờ đờ vào trong phòng thi nhỏ, chậc.
Đề hôm ấy cũng không có gì là khó khăn lắm, chỉ là tôi không biết làm. Ha ha, tôi chỉ giải được đúng 2 câu ra hồn, còn 3 câu còn lại ngồi cười không. Nó cứ như đề thi tiến sĩ thế giới ấy, nhìn vô đề không biết hướng đi nào dành cho em luôn chứ đừng có nói phải suy nghĩ cái gì. Dòm qua 2 thằng đực kia, 1 thằng thì liên tục cắn bút, 1 thằng thì cứ từ từ ghi ghi viết gì đó trong nháp. Có mình tôi thanh thản nhất, hạnh phúc vỡi.
Phải nói chưa bao giờ ra khỏi phòng thi mà tôi lại biết trước kết quả rồi, gặp thầy Khoa thì chắc thầy nhìn cái bộ mặt của tôi cũng đoán được phần nào nên chẳng nói chẳng rằng, ra dấu lên xe đi xong 3 thầy trò đi ăn. Trên đường đi thầy Minh cũng hỏi sơ sơ, mà tôi nói làm được chắc ăn 2 câu thì thầy gật gù, cứ như nghe tôi làm được hết ấy. Em thua chắc rồi thầy ơi.
Nói chung là tôi thua thật, thứ 2 tuần tiếp theo là biết kết quả luôn, trong 3 đứa tôi đứng thứ 2, chắc cái thằng hay ghi vô nháp đứng đầu. Chúc mừng cậu trai, anh sẽ cầu phúc cho chú. Hành trình Olympic của tôi kết thúc tại đó, cũng không có gì là tiếc nuối hay khó chịu cả, đi đến mức đó chắc cũng đã thỏa nguyện ước của bà thím rồi. [next]

Chap 82 - Khởi sự

Tôi còn nhớ, lúc đó là ngày đầu tháng 3.
- Tối nay ăn "dú dê" đi, mới phát hiện được món cực ngon luôn - Thằng Cẩn hí hửng trong hội nghị bàn tròn 3 thành viên.
- Chỗ nào?
- Đường YS.
- Ủa? Gần nhà cô Phương à?
- Ừ, hôm đi với ông anh tao, chẹp, giờ nghĩ còn ghiền. Dĩa có 30k mà tao nói cả mớ ăn méo hết.
- Có 2 anh em mà thôi à? - Tôi nhìn cái thái độ hồ hởi của nó mà ngáp dài, kệ, đi đâu cũng được.
- Đâu ra ba, có bạn ổng nữa, mà đi he, đi he.
- Ừ, nói với mấy đứa con gái đi.
Mấy hôm nay cũng bình thường, làm lành với bà thím nên tôi cũng không có còn sầu đời mỗi chiều ra ngoài bờ sông mà chiêm nghiệm nữa. Nhưng thỉnh thoảng vô nhà bả chơi, cứ 5 lần là thấy ông nội Dương ở đó hết 3 buổi. Tất nhiên lí do là đi làm về không nấu ăn kịp nên qua ăn ké, thôi thì nghe bà thím nói cũng tội ổng. Còn tôi thì méo có tội quái gì, chỉ thấy chướng mắt nhưng không đá đi được.
Ngáp thêm mấy phát nữa thì cũng có tiếng chuông vào lớp, trải qua 2 tiết Văn thần thánh tôi phải nói một điều là dù có được sinh lại mấy trăm lần nữa thì tôi vẫn không bao giờ giỏi Văn được. Ngồi cô giảng mà hồn tôi nó bay đâu đâu ấy, viết văn thì chém gió vô biên méo cần dàn bài gì hết, nghĩ gì viết đó. Nói chung tôi sinh ra chỉ để học mấy môn tự nhiên thôi, chắc vậy.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Và giờ ra chơi đã đến, cũng là lúc tôi chợt tỉnh giấc...
[ Thông báo, mời tất cả các chi Đoàn trưởng về Văn phòng trường gấp. Xin nhắc lại.... ]
Giọng nhỏ nào nghe còn non lắm vừa cất tiếng lên là cả bọn con trai trong lớp tôi nói riêng và cả trường ồ lên một tiếng, có vẻ mê gái quá thể, hê hê.
- Ê mày...
- Gì?
- À, không có gì, đi đi.
Vừa bước ra khỏi ghế thì bị thằng Cẩn gọi giật lại, nhưng hình như nó biết nó lỡ lời hay sau nên im re rồi ra dấu tôi đi lẹ đi. Hờ, tôi còn lạ gì thằng này, chắc tính kêu tôi soi con nhỏ loa phóng thanh hồi nãy coi đẹp không mà quên, nhìn qua chị Hạnh nhà ta nên nín khe ấy mà.
- Ủa bà theo tui làm gì?
-.......
- À, haha, sorry, tui quên...
Dạo này tôi thế nào ấy nhỉ, nhỏ Trâm là Liên Đoàn trưởng của trường mà cứ nghĩ nó dân đen.
Tới nơi thì thấy bà thím đang đứng xớ rớ nói chuyện với cô Hương, trên tay còn cầm cái mớ giấy tờ, tôi liền lượn lại gần và dòm dòm vào xem cái gì thì bị bả hất một phát muốn ngã ngửa...
- Cái tật nhiều chuyện - Cô Hương nhếch môi nhìn tôi cười đểu.
- Ề, em chỉ làm động tác giả thôi.. - Tôi cố chống chế vì nhận ra trong Văn phòng giờ cũng có khá đông người rồi, mang nhục quá.
- Hứ, mà cứ vậy nhé Hương, mai Phương qua lấy.
- Ừ.
Nói rồi bà thím vô tình đi, bỏ lại tôi một mình đối chọi với những ánh mắt nhìn như thú lạ mới xổng chuồng.
Sau gần nửa tiếng thông báo, cho ý kiến, hội họp các thứ thì nội dung chính là trường tôi sẽ rảnh rỗi sinh nông nổi tổ chức cắm trại ở Ủy ban phường. Nói chung tôi thì thừa biết cái chỗ đó nó như nào, cả tuổi thơ của tôi "lăn lộn" ở đó mỗi ngày mà. Nhưng vì quá biết nên tôi đâm ra khó chịu, mấy bác trong ủy ban không nói, chứ mấy ông ở độ tuổi choai choai thì dạo này nhiều vô kể, mà kiểu ất ơ không, mê gái thì vô đối. Cỡ bông hồng nhà tôi mà vô đó chắc mấy ổng đu theo nùi nùi luôn quá. Nghĩ đến đã sầu não rồi.
- Về ông thông báo hay tui thông báo?
- Bà thông báo đi, bày đặt hỏi.
- Ai biết được, cái này lớp trưởng phải nói, ông cứ ỷ lại hoài coi được hả?
- Trẫm rất không rảnh để làm chuyện này...
- Nín, tui đạp cho chết bây giờ..
Nhỏ Trâm miệng thì nói vậy chứ nhỏ dễ gì cho tôi lên ú ớ, nhìn tôi đứng im cà lăm mấy chữ trên bục giảng thể nào cũng nắm đầu xuống rồi tự nói luôn cho cả lớp nhờ. Ôi, cái thời lớp trưởng bù nhìn của tôi.
Thông báo xong cũng là lúc tiếng chuông báo hiệu giờ vào học đã tới, từ các cửa sổ của mỗi lớp đều vang lên những tiếng hò hét vang dội, kiểu xưa giờ trường tôi hiếm khi tổ chức Cắm trại hay hoạt động gì nên đây có lẽ là cơ hội duy nhất của chúng tôi được chung vui với nhau trước khi lao vào những ngày tháng ôn luyện vất vả vào năm 12.
2 tiết cuối là tiết Toán, thiệt chứ nhìn mặt bà Phương hào hứng lắm các bác ạ, nhìn tổng quan trong lớp thì tôi lại giống thầy giáo hơn, cứ ngồi im nghe bả với tụi nó "chụm đầu" lại bàn tán rồi lên kế hoạch, hết giao nhiệm vụ cho đứa này, xong thấy không được, chuyển cho đứa kia. Bả từ bục giảng chuyển hẳn xuống chỗ đầu bàn mà ngồi cho gần, dễ bàn hơn. Thật hết ngôn ngữ nào diễn tả.
- Rồi mày có đi không đó? - Thằng Cẩn vừa đẩy cái xe của nó chạy theo tôi vừa gọi với.
- Đi chứ, hôm nay anh rảnh.
- Ừ, vậy 6h30 trước ngõ vào nhà mày nha, ra sớm nhé con.
- Tụi mày tới hết rồi gọi tao ra, mắc gì tao phải ngóng mỏ mà chờ?
- Éo biết, tao mà ra không thấy mày là xách dao chém nhá con..
- Ông sợ mày chắc!!!!
Và hôm đó thằng Cẩn dù thấy tôi cà tàng bước ra sau cùng nhưng cũng chẳng dám nói gì, hờ, dám à?
Thế là đi, tất nhiên không phải con đường ngắn nhất mà tôi đã tìm thấy sau đêm giông bão định mệnh đó, tất cả 4 chiếc xe phải đi lòng vòng cho tới con đường YS, bước vào quán, nhìn qua nhìn lại thì quán này đối diện xéo nhà bà thím. Ngồi bên đây có thể nhìn thấy cửa sổ nhà bả đang sáng choang đèn.
- Mà cô Phương có bồ chưa tụi bây?
Thằng Khôi vừa ngồi xuống đã nhìn qua bên nhà bả, ếu biết sao mà tôi lại có cảm giác hơi lạnh sống lưng khi cảm giác nhỏ Hạnh cũng đang nhìn qua. Ờ thì... bồ bả đang ngồi ngay trước mặt mày nè con trai ạ.
- Chắc chưa đâu, thấy cô vẫn vui vẻ với lớp mình mà.
- Mày có bị gì không? Có bồ với vui vẻ liên quan gì nhau?
- Mà thiệt, tao thấy trong trường mình có cô Phương này, cô Yến này, còn bà nào trên lớp 12 hôm trước có gặp, chậc, ếu trường nào bì kịp - Nhỏ Trâm tặc lưỡi.
- Chuyện, cô Phương là nhất rồi. - Tôi đế thêm câu vào, haha, kiểu tâng bả lên cho vui nhà vui cửa đó mà.
- Ừ, công nhận.
Vâng, mãi lo bàn, đến khi nhìn lại thì mặt Quỳnh với Hạnh một đống, 2 thằng bạn tôi quíu quá im luôn, thằng đi toilet, thằng thì nhìn chăm vào cái menu muốn nát luôn. Ha ha, nhìn cái cảnh này tôi cảm thấy hạnh phúc mỹ mãn các bác ạ.
Tuy nhiên 20p sau, khi đồ ăn đã được mang lên 2 món, chưa đụng vào dĩa nào thì thằng Cẩn đập vai tôi cái bốp.
- Ông nào kìa..!!!!
- Ông nào gì mày?
- Cha nào tới kìa!!!
Cả bọn nhìn theo tay thằng Cẩn chỉ qua nhà bà thím thì cái cảnh mà tôi quá quen thuộc, ông Dương đang phỡn qua phỡn lại trước nhà bả, chốc chốc lại bấm chuông cửa. Mà quái, bả làm gì im re trong nhà vậy.
- Ông đó là ai vậy?
- Bồ bả chứ gì.
-......................
- 100% luôn.
Đậu xanh rau muống, thằng Cẩn nó tuyên bố câu chắc nịch làm tôi sùng máu. Đúng là cái thằng chưa biết quái gì đã đoán bừa.. à, mà... mấy ngày trước tôi cũng đâu thua gì nó đâu ta, thôi rút lại, hề hề.
- Không, bạn bả đó - Tôi quay vào bàn rồi gấp miếng "dú dê" bỏ vào họng.
- Sao mày biết?
- Tao tới nhà cô hoài mà.
- À, nó đi bồi dưỡng đó mà, mà tao thấy tướng ổng cũng cao ráo, chắc nói vậy với mày thôi. - Thằng Khôi vẫn mải miết nhìn qua, bấy giờ thì bả ra mở cửa cho ông nội Dương đẩy xe vào rồi.
- Vậy là vậy sao?
- Thì, vãi cái thằng, chẳng lẽ cô trò mà bả nói huỵch tẹt chuyện yêu đương của bả, phải nói giảm đi chứ!
- Ừ, vụ này đồng ý với Khôi nè, thấy cũng xứng đôi..
-.................
Các bác cũng biết đó, lúc ấy tôi đã điên rồi, giờ này mà ông Dương còn tới làm quái gì, méo phải lúc đi ăn chực như mấy bữa trước. À mà ổng toàn tới buổi trưa, thế mà..
- Chắc chắn là đã cố bồ rồi. Hic, trường ta đã mất đi một cô giáo xinh đẹp.
- Khùng quá, nghĩ sao vậy, cô có chồng thì có sao đâu, mình còn được đi ăn cưới, hí hí.
-.....................
- Ờ ha.
- Tao nói rồi, không phải bồ bịch gì mà.
- Mày cứ cãi, mày cãi được bao nhiêu đứa ngồi đây không? - Thằng Cẩn chõ mỏ, chưa bao giờ tôi lại muốn đấm vào cái mặt của nó như lúc này.
- Nhưng tao thấy vậy.
- Ơ, không tin à, thế hỏi thẳng không?
- Mày điên à?
- Có gì đâu, ăn xong qua nhà cô chơi, lâu rồi không qua. Có gì rủ 2 người đi ka luôn..
- Ừ, mới có 8h chứ nhiêu, sớm chán, mai nghỉ nữa.
- Được không đó - Nhỏ Duyên giờ mới lên tiếng..
- Được, có gì đâu, cô còn lạ gì với mình nữa, sẵn tiện cho thằng Nguyên thấy cái sự đù của nó, haha - Nhỏ Trâm cười đê tiện nhìn qua tôi.
Vâng, đi 7 đứa, hết 5 đứa đồng ý, còn tôi với nhỏ Hạnh nhìn nhau, nhỏ thì thở nhẹ ra lắc đầu, còn tôi thì cố thở một hơi dài.
Mọi chuyện rất là vui các bác ạ. [next]

Chap 83 - RHYTHM OF THE RAIN

Vậy là cả bọn có gắng xử nhanh thật nhanh mấy món đem ra, có lẩu nữa nhưng tụi nó kêu khỏi làm luôn để mau chóng diện kiến người yêu của "người yêu của bạn tụi nó".
Dắt xe qua nhà bả mà tay tôi lần đầu tiên đổ mồ hôi, tay cầm nó rất trơn như muốn vuột khỏi luôn vậy. Cái cảm giác nó rất dở dở ương ương.
- Rồi giờ bấm chuông hả?
- Ừ, chứ sao ba?!
- Mà sao không thấy cô đâu hết dạ? Có cảnh nóng gì không ta? - Thằng Cẩn làm cả nhóm phì cười trước cái bộ lấm lét của nó, tuy nhiên thằng bạn được coi là chí cốt của cu cậu chỉ đang muốn bầm nó ra thành trăm mảnh thôi.
- Vậy giờ đứng im đi, chờ qua.. cảnh nóng.
Đù mé, tôi hận cái nhóm này!!!!
Đang điều hòa nhịp thở thì ở trong, một bóng người lù lù từ bếp đi lên, là bà thím. Và may thay bả cũng nhìn ra cửa và nhận thấy có những cái bóng đen đang xuất hiện trước cổng nhà.
Và thế là bước lên phòng khách, bả nhìn qua rồi chắc là kêu ông Dương đang ngồi khuất trên ghế salon cùng đi ra để "coi trộm". Tôi có thể đoán ra cái cảnh này vì bả rất sợ ma, đậu xanh, sợ ma mà sống một mình.
- Ủa? Là Trâm hả?
- Dạ em nè cô, hi hi.
- Trời, làm cô tưởng ai, sao mà...
Vừa bước lại gần cổng, vừa đưa tay mở cửa vừa nhìn ra thì ánh mắt bả dừng lại ở tôi khá lâu. Lúc đó tôi đã bị cái lửa giận làm mờ lí trí nên chỉ nghĩ có lẽ bả đang sợ.
- Vào chơi vào chơi.
- Dạ, ủa mà, em chào thầy.
- Em là học trò của bé Phương hả? - Ông Dương đứng trên bậc thềm ba nhìn cả bọn.
- Ồ, bé luôn.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Nhìn tụi nó đồng thanh trêu chọc 2 người, lúc đó đôi mắt tôi đã muốn nổ tung rồi. Nhìn qua bà thím thì trên môi bả chỉ là cái cười e ngại. Kể từ giây phút nhìn tôi ở ngoài cổng, bả tuyệt nhiên không nhìn tôi thêm bất cứ lần nào nữa.
15p sau.
- Cô đi ka đi cô! - Nhỏ Trâm lại khơi màu mọi việc.
- Giờ cũng... - Bả quay qua nhìn đồng hồ - Gần 9h rồi, có trễ quá không?
- Không có đâu cô, quán Nice bên đường TN đó cô, mở tới 12h lận - Thằng Cẩn nhanh nhảu.
- Đi đi cô.. rồi rửa... bồ luôn.
-................
- Ha ha, học trò của em vui đó Phương, được rồi, hôm nay thầy bao trọn gói, đi thôi.
- Yehhhhhh
Muốn chửi thề chửi tục, nguyền rủa bản thân khi đang ở trong cái tình huống này...
Lủi thủi đi theo đoàn người đang cười nói rôm rả, tôi lại như thằng chết trôi sông, người hoàn toàn không có sức sống. Nhỏ Hạnh đôi khi tâm lý nhìn qua thở dài tặc lưỡi vài cái rồi cũng ngồi lên xe trả lời vào câu hỏi của thằng Cẩn. Nhỏ Quỳnh im ru rú nãy giờ cũng hí hửng nói chuyện với bà thím, 2 người họ đang ngồi trên 2 chiếc xe, một của thằng Khôi, 2 thì chẳng lẽ của tôi? Không đời nào, tôi chỉ là thằng chạy chiếc xe Dream của ba lót tót theo đoàn người đó mà thôi.
Vào quán, bọn tôi thì rành quá rồi nhưng ông Dương thì cứ nhìn xung quanh rồi khen lấy khen để. Rằng không ngờ chỗ bọn tôi cũng có quán Ka ngon như vậy, đù, nên buồn hay nên vui đây, theo ổng nghĩ thì sao cái nơi khỉ ho cò gái này lại có cái quán ngon như vậy?
Tôi ghét! Lần đầu tiên tôi không ưa một người đến như vậy. À không, lần thứ 2, người đầu tiên là ông Tân.
Chọn phòng rồi gọi món các thứ, 2 người lớn và cả bọn học sinh kéo vào phòng Ka trên tầng 2. Tôi chưa vào vội mà lượn qua toilet làm mát mặt, nãy giờ nóng lắm rồi.
- Chia tay rồi?
- Ha hả? - Quay lại thì thấy nhỏ Hạnh đứng sau lưng. Dãy rửa mặt thì có đến 3 dãy, cho nam, cho nữ, tôi cũng ý thức được là mình đang đứng ở dãy chung.
- Tui hỏi ông, 2 người chia tay rồi hả?
- Chưa.
- Vậy sao....??
-......................
- Ủa sao tụm lại đây, vô đi chớ - Thằng Khôi bước vào.
- Ừ.
Lấy khăn giấy lau tay, tôi nhìn nhỏ Hạnh rồi nặn ra cái cười méo xệch trên môi xong im lặng quay đi, phải đi vào cái chốn khó thở ấy thôi.
Vừa vào tới thì tia ngay đến chỗ bà thím, bả đang ngồi nói chuyện với nhỏ Duyên, chắc hỏi tình hình học tập của ẻm, rồi còn ông Dương thì ngồi ngay cửa ra vào. Thấy tôi đứng xớ rớ, ổng nắm tay kéo qua kế chỗ ổng rồi nói chuyện như thân nhau mấy chục năm về trước.
Ngồi chưa nóng mông thì thằng Cẩn cứ một hai kéo ổng qua ngồi kế bà Phương. Tôi phải nói là sao hôm nay nó tăng động đến mức này, rồi trách sao xưa mình ngu đến mức tác thành cho 2 tụi nó, để giờ cái bọn này hồ hởi phản tôi.
Bực ếu tả được các bác ạ.
Và rồi họ lại ngồi gần nhau, và hôm đó, trong khi tôi mờ nhạt như một cái bóng xếp xó nơi góc phòng thì ông Dương chơi nguyên một liveshow về yêu đương nhăn nhít. Tôi rất hiếm khi nghe nhạc Việt, nếu nghe thì lúc đó có nghe của Ưng Hoàng Phúc với vào bài nổi nổi nữa thôi. Thế nên cái liên khúc của ông Dương tôi méo biết bài nào trong khi tụi phản bạn tụi nó như biết hết playlist, cứ ổng bấm bài nào tụi nó ồ lên bài đó. Giờ ngồi nghĩ lại công nhận lúc đó thần kinh tôi cũng sắt đá dữ lắm mới không nổi điên mà bay tại táng mỗi đứa một bạt tay.
Còn về bà thím, tôi méo biết bả nghĩ gì mà cứ ngồi cười. Tụi nó gán ghép kiểu gì bả cũng cười, chọc sao bả cũng cười. Tuyệt đối không nhìn qua hay dò xét thái độ của tôi nhé, cứ như với bả tôi vô hình cmnr. Tức, tức ói máu. Tôi nói thật, lúc đó trong lòng tôi dấy lên một nỗi thất vọng vô bờ bến. Bả cười với vẻ đó thì thầm thừa nhận đang vớ vẩn với ông Dương rồi còn gì...
Còn tôi? Bả để tôi ở đâu?
....
- Mày chọn bài đi.
- Chọn gì? Ếu biết hát.
- Sao hôm bữa vô cũng ngon lành mà, chọn bài cho vui mậy - Thằng Khôi như hét vào tai tôi khi tiếng nhạc quá lớn.
Ngồi dòm vào cái cuốn chọn nhạc, tôi thở hắt ra rồi cầm remote bấm bài Rhythm of the rain mà méo cần tra mã. Quán này có cả nhạc Anh mà, xịn đúng như lời ông Dương nói.
Listen to the rhythm of the falling rain
....
..
The only girl I care about has gone away
Looking for a brand new start
But little does she know
That when she left that day
Along with her she took my heart..
...
...
Rain won't you tell her that I love her so
Please ask the sun to set her heart aglow
Rain in her heart and let the love we knew start to grow..
Rồi thì 10h30 cũng tàn, tôi đã mong cái giây phút này biết là bao. Nhưng khi ra lấy xe, tôi hơi khựng lại, thật ra chỗ quán Nice này cách nhà bả không xa, và cũng nằm trên đường về của bọn tôi, tức là nếu về thì ông Dương sẽ chở bả một mình về còn tụi tôi thì vẫn đường rộng cứ bước thôi. Mặc dù biết không có gì nhưng vẫn tưởng tượng ra cái cảnh 2 người họ quyến luyến.. đầu tôi nổ tung lên mất.
- Nãy hát hay ha!
- Hát gì? - Tôi giật mình quay lại khi có cánh tay đập nhẹ lên vai mình.
- Hì, thì hát bài đó đó. Hay ghê - Nhỏ Quỳnh cười híp mắt. Nói chung là rất cute các bác ạ, nó làm cho tôi giảm được sự bực dọc chút ít.
- Lên Quỳnh, rồi thằng Nguyên, mày làm gì mà đứng ì đó vậy?
- Chạy xe ra đi tao mới đẩy ra được chứ!
Rề xe cùng với cặp thằng Khôi, thấy tôi im lặng lên thằng Khôi cũng nói một hai câu rồi im im, xong thì nhận ra đã quá khuya nên bái bai tôi rồi đi véo luôn vì sợ nhà nhỏ Quỳnh la. Xong, một mình một xe trên xa lộ.
- Ê, sao bữa nay mặt mày như cái mền vậy? - Chưa thấy hình đã nghe tiếng.
- Chả sao.
- Thôi hôm nay anh biết chú buồn...
- Buồn gì? - Nhỏ Hạnh ngồi sau xe nó "hỏi giùm" tôi luôn.
- Thì không có bồ nên buồn, ha ha.
Đù, làm cho người ta hoảng hụt đúng là biệt tài của thằng Cẩn, ếu biết méo gì thì im cho con nhờ.
- Mà con bồ mày đâu, chia tay chưa?! - Hay nhỉ, cặp Cẩn-Hạnh không hẹn mà gặp hỏi đúng 1 câu xanh rờn bây???
- Mày có câu hỏi nào khác không?
- Sao mày không chịu dẫn về ra mắt tụi tao?
- Mày làm ông làm cha tao hay sao tao phải ra mắt?!??
- Thì....
Hình như nhận ra thái độ của tôi nên thằng Cẩn cũng im luôn cho tới khi về tới ngõ nhà tôi thì bái bai.
Còn 20m nữa là tới nhà, lúc đó đèn đường cũng tắt rồi, vãi cả tiết kiệm điện tạo điều kiện cho ăn trộm hoành hành. Tôi dừng xe rồi đứng suy nghĩ mấy phút xong quanh xe lại.
Không nói thì các bác cũng biết là tới chỗ nào rồi.
Khi cánh cổng ấy mở ra, tôi đứng im rồi nhìn người con gái ấy thật lâu, cho đến khi cô bước đến và luồn tay qua ôm lấy tôi. Mùi hương trên tóc vẫn còn nguyên như cái thuở mới yêu nhau, đôi tay thon gầy chạm vào từng thớ thịt sau lưng làm tôi như bị luồn điện xẹt qua trong thoáng chốc. Khuôn mặt xinh đẹp ấy nép vào ngực tôi rồi dụi dụi như con mèo nhỏ đang cựa quậy. Tất cả đều rất đỗi ngọt ngào, nhưng làm sao tôi có thể quên được những việc khi nãy cơ chứ, chúng trôi qua chưa đầy một tiếng đồng hồ mà.... [next]

Chap 84 - "Ra mắt" nhà vợ

Đứng im tầm 5 phút thì cô giáo nhà tôi cũng chịu mở lời trước..
- Sao hôm nay không nói gì?
- Hôm nay là lúc nào?
- Thì lúc nãy... với giờ.
- Cô muốn em nói gì? Muốn em nổi khùng hả? - Giọng tôi đanh lại, chỉ cần nhớ đến lúc cha già Dương vừa hát vừa nhìn mê dại bả là tôi đủ tối sầm mắt lại rồi.
- Thôi về đi, khuya quá rồi.
-.................
- Ngoan, về đi.
- Đừng nói như vậy nữa.
- Như vậy?
- Không thích cô nói em ngoan.
- Ừa, vậy về đi, cô thương.
Nhìn những biểu cảm quan tâm trên mặt bả, thêm một cái tát yêu nơi má, y như một liều thuốc thần giải cảm cho thằng đang chuẩn bị lên cơn như tôi. Con gái thường thì rất khác với chúng ta các bác ạ. Bản thân người con trai luôn muốn mọi chuyện phải rõ ràng, còn những người sẽ sánh đôi bên mình thì luôn tạo ra những thứ khó đoán, huyễn hoặc và đầy kì bí.
Tất nhiên tối đó tôi phần nào nguôi bớt và về nhà đánh một giấc. Nhưng không phải vì thế mà bỏ qua chuyện này.
- Gì sớm vậy?
- Thức giờ nào thì tới giờ đó thôi.
Bà thím vừa mở cửa ra thì tôi đẩy xe luôn vào rồi đứng chờ cô đóng cửa lại, xong theo cô vào nhà như mọi khi. Tất cả đều diễn ra hết sức bình thường, bả vẫn dựa vào lòng tôi vừa ăn trái cây vừa xem tivi, đang tính tìm lúc thích hợp làm rõ vụ hôm qua thì nghe tiếng xe ngoài cửa.
Là tiếng xe hơi.
Nhìn ra thì thấy một chiếc xe Audi đen bóng cực sang đang đậu trước cửa nhà bà thím, tôi thì mắt đã mở to ra rồi nhìn qua mặt bà thím không còn chút máu luôn. Nhưng rất nhanh sau đó bả trấn tỉnh lại vội quay qua:
- Tí có hỏi thì em cứ nói máy cô bị hư, em giỏi tin nên cô nhờ tới sửa, nhé.
- Ờ.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Lia mắt xem mọi thứ có gì khả nghi không rồi bả vuốt vuốt tóc ra mở cửa, tôi cũng líu ríu theo sau.
Từ lúc nhìn thấy xe cho tới lúc 2 người tôi ra ngoài mở cổng thì cái xe vẫn không nhúc nhích. Ngoài lần đầu tiên có bóp còi 2, 3 lần thì hoàn toàn không động tĩnh. Cánh cửa vừa mở ra thì tôi nhìn rõ ngồi kế tài xế là một cô bé tầm nhỏ hơn tôi đang nhìn nhìn cô Phương mỉm cười hí hửng, còn đằng dãy ghế sau không nhìn rõ. Mà... người nhà của bà thím đây ư?
Mở cửa cổng xong thì bà thím nhà tôi "đi theo" xe luôn, chỉ để mình tôi đóng cửa lại, đâu vào đó quay lại thì thấy cái biển số xe là 51-.... 3333. Đù, dữ luôn.
Lúc bấy giờ bà thím đang tươi cười mở cửa sau xe rồi cúi xuống đỡ ai đó, 3s sau tôi mới nhìn rõ hình như là một ông cụ... chắc là ông của cô, 2s sau thì có một người phụ nữ cũng theo ông cụ mà rời khỏi xe. Đoán không nhầm thì chắc là mẹ bả... à không, phải nói là mẹ vợ tương lai nhỉ.
Còn cái con hí ha hí hồ khi nãy nhìn thấy thì ôm chầm lấy bà thím như mấy trăm năm á, nhìn chả mến tẹo nào.
Cả nhà mấy người vui vui vẻ vẻ vừa hỏi thăm nhau vừa bước vào nhà, bỏ lại một thằng nhãi đang đứng đực mặt ra nhìn theo, nhìn cảnh đó thấy buồn vãi.
- Ủa? Em là ai?
- Dạ? À, em là học trò của cô Phương - Tôi chợt nhận ra anh tài xế đang đứng gần tôi cười thân thiện hỏi, trông cũng rất có khí khái đàn ông.
- Ừ, anh là anh rể của cô em. Thôi vào nhà đi.
- Dạ.
Vâng, tại lúc đầu tuyệt nhiên tôi không hề chú ý đến anh "tài xế" này, chỉ là giờ nhìn lại thì cả nhà bà thím ai cũng có khí chất của dân nhà giàu danh giá. Cứ nhìn cái xe, đồ mặc này nọ, ngay cả thái độ với nhau cũng khác với những kẻ như tôi. Thực ra khi xưa là Điếc không sợ súng, quyết tâm cưa đổ bà thím mà không để ý, chứ bả cũng không phải là nhìn vào đã là một cô gái bình thường. Sự kiêu hãnh và nhu mì của tiểu thư đúng là do những hành động thân thiện của bả làm lu mờ đi, đánh lừa kẻ khác để che giấu thân phận.
Vào nhà thì bà thím đang ở dưới bếp, tự dưng nhìn qua bộ salon kia gồm 3 người rồi thêm ông anh rể của bả "nhập bọn" thì tôi có cảm giác mình giống như biến thành một gã tài xế bình thường luôn. Hic.
- Ủa? Cháu đây là...?? - Mẹ vợ hướng ánh mắt qua tôi hỏi.. Mà mẹ vợ đang chờ câu trả lời từ tôi sao?
- Dạ... con là bạ.. À không, con là học trò của cô Phương.
- À ra vậy, con cứ lại ngồi, sau lại đứng ở đó.
Đậu, nếu có mình mẹ vợ con có thể lết qua, chứ mà nhìn thái độ của ông bà thím có vẻ éo quan tâm, còn con nhỏ khi nãy cũng nhìn tôi với vẻ khinh khỉnh, không ưa nó.
- Lại đây chú em, ngồi với anh.
- Dà.. dạ, để em xuống giúp cô.
Phun ra mấy từ xong tôi đi thật nhanh xuống bếp, cũng là lúc bà thím ôm mâm nước vừa chuẩn bị lên, bả nhướng đôi lông mày xinh đẹp lên ý hỏi tôi xuống đây làm gì. Hỏi gì mà hỏi, ngại chết được.
Không nói gì, tôi đi theo sau bả từ từ lên phòng khách.
- Sao mẹ không chịu điện thoại cho con biết trước chứ, anh nữa? - Cô vừa nói với giọng trách cứ vừa để mấy ly nước xuống bàn.
- Nói làm gì, mẹ phải lên bất ngờ coi con có bạn trai không chứ.
- Ha ha, mẹ rất là mong được bắt gặp đó Phương.
- Em mới ra trường thôi, chưa nghĩ đến những chuyện như vậy.
Đù, lén nhìn bả một phát, đúng là nói dối không chớp mắt. Thế cái ôm tối qua là gì? Mới khi nãy còn ngồi ôm ôm ấp ấp tôi vậy mà giờ thái độ không gì biến đổi mà nói ra những lời như vậy. Nếu không phải nói để tránh rắc rối với gia đình thì khéo tôi đã nổi xung với bả rồi.
Ngồi nói mấy câu thì bà thím quay qua bóp tay chân của ông cụ đang ngồi đó, có vẽ lão ông rất hay bệnh tật, tuy cái nhìn còn sắc nhưng thân thể có thể liệt vào dạng yếu rồi.
- Kêu thằng bé ngồi.. đi. - Ông cụ lên tiếng.
- Dạ? Quên nữa, ngồi xuống Nguyên! - Bà thím quay qua nắm lấy tay tôi kéo ngồi xuống kế bả, giờ tôi mới nhận thức ra là tôi đang đứng chưng cái bản mặt khù khờ ra.
- Ủa đây là Nguyên hả chị? Em tưởng nhỏ hơn em chứ? - Con nhỏ đi chung với đoàn người chồm chồm soi mói nhìn tôi từ trên xuống dưới y như sinh vật lạ lạc vào địa bàn nó. Mà nó tưởng nó lớn quá, còn...
- Ừ, 2 đứa bằng tuổi. Mẹ, em này con từng kể mẹ nghe là con đang ôn thi cho em đó mẹ.
- Ủa vậy hả? Qua.. Qua đây với cô.
- Dạ?
- Mẹ cô kêu qua bên kia kìa! - Bả đập vô tay tôi rồi khẩn trương kêu tôi qua bên kia.
Sao giống vật trưng bày vậy???
- Nhìn cũng đẹp trai quá ta, cái mặt nhìn như búng ra sữa - Vừa nói mẹ vợ tương lai liền bẹo má tôi một cái, ngồi trước bao nhiêu người, bà thím thì bình thường nhưng con nhỏ đang ngồi kế tôi như đang trề môi kìa. Sao mà thấy nó... các bác thử trong tình huống đó thì sẽ cảm nhận được thôi mà.
- Ba mẹ con là ai? Làm gì?
- Dạ, ba mẹ con làm công viên chức... - Méo biết gọi mẹ vợ là gì nữa - Thôi bác.
- Mà bên ngành nào con?
- Dạ ba con là nhà báo, còn mẹ là bác sĩ.
- Hèn gì mà sinh được một cậu con giỏi giang thế này chứ, thiệt là...
- Ủa? Em nó học giỏi lắm hả mẹ? - Anh rể vừa uống nước vừa nhìn tôi hỏi.
- Tất nhiên là giỏi rồi, ai như con bé Thư nhà mình. Con người ta được đi Toán khu vực luôn đó.
- Ô, quá good luôn. Đúng là chung rọ với Phương nhà mình mà.
- Gì anh, hồi đó em đi thi Lý mà.
- À quên, ha ha, nhất Lý toàn quốc thì phải đào tạo được nhân tài chứ, phải hông ta, ha ha.
- Anh.. cứ chọc em!!!
Hê, biết rồi nhé, ra là nhất Lý toàn quốc cơ đấy, thế mà méo cho người ta biết nhá, giấu cho kỹ vào.
- Rồi giờ con tới vòng nào rồi? - Nãy giờ ngồi vểnh tai lên nghe rồi đắc ý khi thu hoạch được một thông tin khá tốt từ cuộc nói chuyện, tôi quên luôn là mình vẫn đang ngồi kế mẹ vợ.
- Dạ..con rớt rồi.
- Tiếc vậy - Mẹ vợ vừa cười vừa xoa đầu tôi, tự dưng tôi lại có cảm giác người này hệt như dì Tư của tôi vậy, có phần rất giống.
Cuộc nói chuyện tiếp tục diễn ra trong đại gia đình họ, tôi chỉ ngồi im lặng và nghe thôi. Chốc chốc nhìn xuống thì thấy mẹ vợ vẫn đang cầm tay tôi vuốt vuốt ra chiều cưng lắm. Ủa mà bộ bà thím nói tốt cho tôi dữ lắm hay sao mà thái độ mẹ vợ lại tốt như thế này nhỉ?
Nhìn chung thì tuy chưa thấy nhà cửa bả ở dưới Sài Gòn ra sao nhưng tôi cam đoan không phải là có vị thế cũng là nhà giàu nứt vách. Nhưng nếu soi kĩ thêm tý thì có lẽ nghiêng về khả năng có địa vị cao hơn vì rõ ràng nhìn ông của bà thím có phần rất nghiêm khắc, còn mẹ vợ thì hiền lành thục đức, nề nếp gia phong cực kì. Thêm nữa ông anh rể cũng không phải hạng vừa khi về làm rể nhà này, duy chỉ có con bé đang ngồi kế bên tôi thì có hơi.. lạc loài tí. Theo nhận xét của tôi là vậy.
Còn bà thím, ôi dồi ôi, nhắc làm gì nữa. Bả có là ai thì bả cũng là của tôi rồi. Lúc đó tôi cảm thấy dù có là 10 ông Dương thì cũng vô tác dụng thôi. [next]

Chap 85 - Phá đám

Mọi người ngồi nói chuyện thêm chút nữa thì nhìn đồng hồ cũng gần 10h30, tôi đã muốn xách mông về rồi mà chưa biết nói gì, kiểu của mẹ vợ chắc muốn giữ tôi lại ăn rồi, nãy giờ có chịu buông tay con rể tương lai ra đâu cơ chứ.
- Ủa mà Phương, cái Vaio hôm trước anh tặng đâu? - Anh rể thuận tay lấy cái lap ở trên ghế, chắc khi nãy mời mọi người ngồi bà thím đã dịch chuyển nó.
- Dạ? Em còn để ở nhà, em xài cái này được rồi.
- Ừ...
- Mà lap em bị sao ấy, sáng giờ cũng kêu Nguyên tới sửa dùm. - Có lẽ bả thấy đây là thời cơ để giải thích sự có mặt của tôi nhưng...
Trời ơi, bả có nhận thức được một điều không? Cơ bản là máy bả không hề hư, có lỗi gì đâu, đó chỉ là phương án đối phó khi người ta vô tình hỏi tới thôi mà. Trời ơi quíu quá hoá liều hả thím????
- Ố ồ, Nguyên cũng giỏi dữ ta, mà.. ủa? Sao màn hình đen thui rồi?
Trời giúp mình? Tôi liền nhẹ thoát khỏi bàn tay của mẹ vợ mà bay qua ngồi bên chỗ ông anh rể, đúng là màn hình tối đen mặc dù hiện những biểu tượng bình thường trên Desktop, đúng là trời thương.
- À dạ, cái này là cài win không có bản quyền nên nó đòi key - Tôi tự tin phán.
- Ừ.
Ông anh rể chẳng biết nghĩ ngợi cái gì mà chỉ nhìn vào màn hình rồi quen tay bấm Firefox lên, ông này chắc cũng thường xuyên và đều đặn dùng lap đây.
- Dạ cũng trễ rồi, xin phép mọi người con về - Tôi vừa nói vừa đứng lên cúi đầu về phía ông của bà thím. Phải ngồi chuẩn bị 5p mới có thể nói ra 1 câu trơn tru.
- Ủa sao con không ở lại ăn luôn? Có vịt quay cô mua ngon lắm.- Mẹ vợ hơi bất ngờ, tất cả những gì mà mẹ vợ thể hiện tôi tin bà rất rất quý tôi qua lời kể của bà thím.
- Dạ, con...
- Hôm nay chủ nhật mà mẹ, thôi để cô tiễn em về.
Bà thím như trút đi gánh nặng liền đứng dậy kéo tôi ra ngoài, tất nhiên tôi đã cố gật đầu nhanh với tất cả mọi người, trừ con em bả ra.
- Hú hồn.
- Ờ, thôi em về đây, vô nấu cơm nước đi.
- Cũng có gì đâu, mà nãy mấy người phán như thánh ha, chưa gì đã nói máy người ta cài win lậu - Bả lừ mắt về phía tôi như nhìn tội đồ.
- Ai đẩy em vào tình thế này hả? Đã người ta không hỏi rồi mà còn khai, lỡ không phải trời thương thì em biết tìm lỗi gì đây chứ? Hại người hại mình - Tôi phập lại.
- Hứ, nãy mấy người chưa tới tui đang ngồi thay ảnh nền chứ bộ.
-.....................
- Thôi về đi, mai gặp.
- Ơ, thế tối không được đến à? - Tôi làm mặt thảm.
- Ừ, vậy từ từ, nếu được tui gọi.
- Ok bấy bề. - Tôi cười toe rồi phóng xe đi thẳng né cái phản ứng của bà thím, kiểu gì cũng đánh 1 phát, đâu có ngu mà đứng chịu.
Nhưng khi vừa nhà thì...
- Thằng Nguyên vô đây!
- Dạ?
Vừa dựng xe ở ngoài sân là nghe tiếng mẹ tôi, sao mà nghe giọng đầy sát khí vậy? Ở nhà có ai nói xấu gì không vậy?
- Tối qua mấy giờ mày về?
-.................
- Mẹ hỏi mấy giờ mày về?
Tự dưng ngay lúc đó tôi nghĩ ngay đến chuyện không biết có ai đã nhìn thấy cảnh bà thím ôm tôi cứng ngắt trước nhà bả rồi về thuật lại cho mẹ tôi nghe không. Ôi lạy chúa ban phước lành, tối qua khuya thế còn ma nào chạy ngoài đường đâu trời???
- Dạ....
- Sao mày không trả lời mẹ!?
- Dạ..11h30..
- Mày đi chơi cái kiểu gì mà quên đường về vậy Nguyên?
- Dạ.. thì...
- NÓI!
- Dạ thì tối qua đi ăn với tụi thằng Cẩn rủ nhau đi karaoke thôi mà mẹ..
- Rồi hát hò kiểu gì 4 tiếng đồng hồ? Mày mới lớp 11 mà đòi ăn chơi rồi HẢ?
- Dạ... thì... - À, ra không phải chuyện bị bắt gặp, cứ lo xa thôi.
- Rồi một bầy kéo nhau đi rồi lỡ xảy ra chuyện gì thì ai chịu? Mày có gì tụi nó có chịu thế mày được không? HẢ?
- Có gì đâu mà mẹ, với lại...
- VỚI LẠI CÁI GÌ?
- Thì có cô Phương đi với tụi con mà.
- Mày đừng có lấy cô ra mà đỡ đạn!!! Mày nghĩ mẹ không dám gọi cho cô mày hả?
- Đâu có đâu, hôm qua có cô Phương đi với tụi con mà mẹ.
-................
- Thật mà.
- Đi xuống rửa tay ăn bánh tráng, cả nhà chờ mày nãy giờ. Một lần nữa là mẹ không có tha đâu đó nghe chưa!!!
- Dạ!
Mặc dù thái độ vẫn còn sùng gan lắm nhưng nghe tới tên bà Phương là mẹ tôi xìu cái một, quả đúng là bả có sức ảnh hưởng khá lớn. Cảm thấy hạnh phúc lạ thường, bả được lòng mẹ tôi, tôi thì được lòng mẹ bả, tất nhiên cũng do một công bả tạo dựng. Thiết nghĩ lấy vợ hơn tuổi, đẹp người đẹp nết, thêm cái nữa là chịu chiều chồng thì còn gì mà luyến tiếc nữa. Kiếp này với tôi vậy là đủ.
Ăn trưa xong, ôm cái bụng no căng lên xem phim hoạt hình với thằng Kha thì điện thoại reo, bà thím gọi?
Nhưng không.
- Alo, gì mày?
- Mày có bị gì không?
- Bị gì là bị gì, mày điên à?
- À, tao hỏi vậy thôi, tại ba mẹ mày khó tối qua sợ không qua khỏi, ha ha.
- Ờ mà sao nay quan tâm tới anh vậy, chú đâu có tốt như vậy - Tôi cười khẩy.
- Thì Quỳnh bị cấm ra khỏi nhà rồi - Thằng Khôi thở dài thườn thượt - Ẻm nói phải ở nhà tu 1 tháng, cũng may là không bị đập.
- Tội thế, ủa mà sao tụi mày làm hoà được? Hôm trước còn thấy căng thẳng bờ mờ.
- Hờ hờ, thì anh chạy tới nhà, gọi điện vô nói ẻm không ra thì anh thề đứng hoài luôn. Dùng dằng cả tiếng sau ra cho anh chở đi chơi.
- Vậy thôi? Ủa gì dễ vậy?
- Thì mấy bữa trước anh cũng khủng bố rồi, tới hôm đó chơi cú dứt điểm.
- Ha ha, giỏi. Rồi cái thằng nào nghe điện thoại nó là ai? Mày có hỏi không?
- Có, anh họ Quỳnh, hôm đó đang tới chơi thì ẻm nhờ luôn.
- Vậy tốt rồi, chúc mừng con trai, ha ha.
-....................
- Có nghe gì không vậy?
- Cám ơn mày.
- Về chuyện gì? Tao có giúp được gì đâu.
- Không, nếu hồi đó mày hồi âm lại là không khéo tao không có cơ hội luôn rồi.
- Đừng có điên, nghĩ mấy chuyện đó làm gì?!!
- Đúng vậy mà, mày sẽ là đối thủ cực kì nặng kí, cũng may là mày có bồ rồi, ha ha.
-.....................
- Ủa mà con bồ mày là ai vậy? Tao nghe thằng Cẩn nhắc hoài mà chưa thấy mày dẫn về.
- Bí mật quân sự, khi nào ổn anh dẫn về ra mắt các chú.
Khôi à, người yêu anh là người mà 1 tuần 7 ngày hết 6 ngày đã đứng trên bục giảng lớp ta rồi.
Chiều tới là tôi bắt đầu ngồi chờ, vừa coi hài vừa cứ hướng điện thoại mà ngóng mà trông riết, từ 4h tới 6h chờ muốn nổ con mắt mà toàn cuộc gọi tìm mẹ tìm ba, tới khi vừa tắm ra thì lại nghe tiếng chuông, thiệt chứ tự dặn lòng nếu méo phải bà thím thì thề ở nhà luôn.
Là bả.
- Tới đi, mọi người vừa về.
- Ok!
Đúng...... 1 tiếng sau tôi có mặt ở nhà bả.
- Gì mà lâu vậy?
- Mẹ em chửi một tràng mới chịu cho đi.
- Ủa sao chửi? - Bả mở cổng để tôi đẩy xe vào.
- Thì kiểu cũng cay vụ hôm qua em về trễ đó, không nhốt ở nhà luôn là may.
- Ừ, hôm qua cũng lo như vậy.
Nhìn bà thím ngồi đối diện tôi không kiềm lòng được ôm bả vào lòng, đồng thời kéo 2 chân bả qua bên hông mình để kéo bả sát vào mình hơn. Cô giáo chẳng nói chẳng rằng, cứ mặc tôi "tạo thế", lâu lâu lại hơi nhích đến mấy vị trí thoải mái hơn nhưng vẫn cứ vậy mà ôm nhau.
[ Tin tin ] Tiếng còi xe ngoài cổng, 99% là cha già Dương. Tôi chỉ hận mình không lớn thêm mấy tuổi nữa để mặc sức mà chửi ổng. Gì mà cứ bám theo bả vầy thì sao tôi sống? [next]

Chap 86 - Chia sẻ

Cũng như lúc sáng, khi chúng tôi cùng ngó ra ngoài thì thấy ánh đèn xe sáng đến chói mắt, chính là ông nội Dương đó.
- Ủa sao em lại ở đây? Hết thi rồi mà - Ổng nhìn tôi ra mở cửa thì không khỏi ngạc nhiên.
- Dạ, bữa nay cô kêu em tới chơi - Trả lời với thái độ dửng dưng, tôi mở xong cái cổng rồi đi te te vào luôn, kệ ổng muốn làm gì với cái cửa thì làm.
Vào nhà thì thấy bà thím vẫn ngồi đó, mắt dán vào tivi, tôi im lặng đi xuống bếp và rót nước, phải uống một chút mới bình tĩnh "chiến đấu" được. Đang đi lên thì nghe tiếng nói vọng xuống..
- Anh tới trễ vậy?
- Thì có gì đâu, ở phòng buồn quá chạy qua chơi cho đỡ buồn thôi. Ủa mà thằng bé Nguyên làm gì mà qua nhà em hoài vậy?
- Thì học trò của em, thân thiết mà.
- Ừm...
Đậu xanh rau muống, ổng có cái quyền gì mà hỏi về mối quan hệ của tôi với bả chứ, càng nghĩ càng ức.
- Rồi chiều này anh làm gì mà to nhỏ với anh Thuận vậy? - Anh Thuận? Chẳng lẽ là anh rể? Tôi tạm đứng nép ở góc tường khuất để nghe lỏm, tuy biết không tốt nhưng không thể không nghe, chẹp chẹp.
- Có gì đâu, ảnh nói ba mẹ em muốn em...
- Chú với mẹ! - Chú?
- Ừ, chú với mẹ muốn em về thành phố, ở đây không yên tâm, em sống có một mình à...
- Rồi sao?
- Thì nói anh khuyên em về.
- Em muốn ở đây - Vâng, tình yêu nhà tôi mà, phải vậy chớ, haha.
- Thôi, về đi Phương, rồi em muốn gì cũng được mà.
- Thì ra là vậy.
- Thì ra gì?
- Anh đi công trình này mục đích để kêu em về, hèn gì mấy nay toàn nói về mấy chuyện này.
- Thì anh cũng muốn tốt cho em thôi mà, về đi, có nhà cửa đàng hoàng mà...
- Ở đây chẳng lẽ không phải là nhà? Nhà này ông ngoại cho em rồi, em có quyền ở, ông không nói gì thì thôi chứ???
-....................
Nghe không khí có vẻ căng thẳng, tôi bèn xuống bếp rót 2 ly nước rồi đem lên, cố tình ngồi kế bên bả rồi chồm người để ly nước trước mặt ông Dương rồi quay qua coi tivi với bà thím.
- À Nguyên!
- Dạ?
- À thôi, không có gì. Hai cô trò cứ trò chuyện đi, anh bận việc về trước.
- Dạ...
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Nói rồi ổng bước ra mà lòng tôi vui như trẩy hội, đóng cửa xong tôi đứng sau những thanh sắt nhìn ổng luyến tiếc chạy đi, y như mắc cái gì ở cổ mà không thể nói được. Méo hiểu sao lúc đó tôi hạnh phúc tợn các bác ạ.
Quay vào nhà thì chợt nhớ đến vài điều, tôi nhẹ nhàng tiến đến salon rồi khẽ luồn tay ôm eo bả kéo vào lòng xong hôn lên mái tóc đang được cột hờ lại.
- Dê quá đi!!!
- Chứ hôm nay cứ bị phá đám thì sao không dê được, không thích em thế à?
- Mặc kệ em!!
- Hê, mà cô..
- Nói đi - Bả "thả mình" dựa hẳn vào lòng tôi rồi kéo tay tôi qua bứt bứt mấy sợi lông trên đó =...= trò tiêu khiển của gái nhà tôi đó.
- Ừmm... nãy nghe có nghe loáng thoáng... là...
- Nói đi, làm gì lắp bắp thấy tội vậy? - Vẫn nghịch lông tay.
- Cô không sống với ba hả?
-..................
Bả im lặng.. tay vẫn tiếp tục nhéo nhéo tay tôi nhưng mặt thì quay qua một bên khẽ cạ cạ vào cánh tay bên kia..
- Hình như em vô tình quá phải không?
- Vô tình gì?
- Quen biết cô, yêu thương cô bao lâu mà vẫn chưa bao giờ hỏi về gia đình cô hết - Tôi nhẹ ôm bả chặt hơn rồi cúi xuống hôn lên bên má người yêu.
- Tại cô không chịu kể thôi, thật ra cô cũng không nhớ mặt ba nữa, ba mẹ cô bị ngăn cách bởi gia đình, cô có một người chị nữa nhưng cũng chưa bao giờ được gặp.
- Lúc đó cô mấy tuổi là xa ba?
- 4 tuổi, cô cũng không nhớ mặt chị luôn, mù mờ lắm.
- Ừm...
- Rồi sau này vẫn không liên lạc?
- Thật ra là rất muốn nhưng mà mẹ nói chính mẹ cũng mất liên lạc rồi, mẹ với cô có lần ra Hà Nội để tìm ba với chị nhưng vẫn không có tung tích, nghe nói khi chị cô học lớp 3 thì ba cô đã đem chị đi, từ đó không ai biết gì nữa.
- Cô là người Bắc?
- Không, ba cô quê gốc ở Vinh, mẹ cô là người Nam. Nghe mẹ kể thì hồi xưa ba vào Nam công tác rồi vô tình quen mẹ, nhưng nhà ba cô là bên cách mạng, còn ông ngoại cô lúc đó là Mỹ ngụy nên bên nội không cho phép, ông ngoại cũng cương quyết không tán thành nên ba mẹ cô bỏ đi ra Hà Nội sinh sống, có chị em cô thì ông ngoại bắt về. Lúc đó ông ngoại lấy công việc của ba cô ra uy hiếp mẹ, vì ba cô giỏi lắm, làm mấy năm thì được cấp trên tín nhiệm. Mẹ lúc đầu không đồng ý nhưng nghĩ đến khi được đề bạc thì ba mẹ cô bản chất không có hộ khẩu ở đó, chỉ là tạm trú. Rồi lý lịch mẹ cô cũng không sạch, nên sau đó mẹ quyết định đưa cô vào Nam và không để lại một lời gì.
Tôi ôm người con gái ấy vào lòng, ngồi nghe cô kể, tim tôi không biết thắt lại bao nhiêu lần, có cảm giác nó bất ngờ, xen lẫn là bất lực khi nhìn vào quá khứ đó, ngoài ôm chặt cô ấy ra tôi chẳng biết làm gì hơn.
- Gì mà.. nhột người ta!!! - Bà thím nhảy dựng.
- Em có làm gì đâu?
- Em cạ tóc vào cổ cô, nhột biết không? - Cô cốc nhẹ vào đầu tôi rồi tiếp tục dựa vào lòng.
- Muốn an ủi.
- Ngốc!
-.....................
- Mẹ cô cũng thường nói rằng có lẽ ngày hôm đó là quyết định sai lầm nhất của cuộc đời mẹ, xa chị cô là điều mẹ cô ray rứt và tự trách bản thân trong một thời gian rất dài. Giờ mỗi lần 2 mẹ con nói chuyện với nhau, nhắc đến chị là mẹ lại khóc...
- Ừm. Chị cô hơn cô bao nhiêu tuổi?
- 2 tuổi.
- Ừm, mai mốt mọi thứ ổn định, mình lại đi tìm ba cô và chị cô nhé!
- Ừa.
- Rồi nhà này là của ông ngoại cô à?
- Ừa, hồi xưa ông ngoại có thời gian làm việc ở đây nên mua đất xây hẳn luôn một căn nhà, mấy năm trước, lúc cô học cấp 3 thì nghe nói được sửa sang lại, nên học xong cô xin về đây dạy luôn. Hì.
- Ủa? Sao cô lại muốn về đây?
- Cô không thích sống ở nhà chính thôi.
- Òh, vậy là chúng ta có duyên ấy à? Duyên trời hả? - Tôi cạ má vào má bả, hệt như 2 con mèo đang âu yếm nhau.
- Cứ cho là vậy đi.
- Em yêu cô!
- Hứ, có lo được cho người ta suốt đời không mà bày đặt.
- Ơ, em đang thể hiện tình cảm mà, nhưng nghĩ sao em không lo được cho cô chứ?
- Thôi đi ông tướng, em lo cho thân em còn chưa xong.
- Chờ đi, chờ em lớn thêm một chút nhé.
Tôi khẽ thì thầm vào tai bả rồi cắn nhẹ một cái lên vành tai khiến khuôn mặt kia thoáng ửng đỏ trông mị hoặc vô cùng. Nhẹ xoay người yêu lại ngồi đối mặt nhau, tôi càng tiến lại gần, lại gần hơn một chút khiến bả theo quán tính hơi lùi về sau một chút nhưng người chủ động chạm môi lại là Đặng Mai Phương.
Hôm đó là ngày đánh dấu một bước tiến quan trọng của tôi khi được biết thêm về cuộc sống của người yêu, nhưng cũng là ngày tôi phát hiện ra rằng, gia đình tôi không hạnh phúc như mình nghĩ.
Khi mở cổng ra tôi nhìn thấy chiếc AB là lạ chẳng biết là của ai, nghĩ nghĩ sao mà gần 10h rồi lại có khách nữa sao? Tôi vào nhà thì thấy ba đang nằm dài trên võng ngáy o o, lắc đầu rồi lượn xuống bếp, đi qua phòng kho thì chợt...
Trên nền đất trong phòng, mẹ tôi đang ngồi bệch xuống, tóc tai bù xù vừa ôm một người vừa khóc tức tưởi, người đó.. nhìn mái tóc đằng sau thì có lẽ là cô Như, vợ bác Phước - một người đồng nghiệp thân thiết của ba tôi.
Chuyện gì đang xảy ra vậy??? [next]

Chap 87 - Chuyện không lành

Tôi vẫn đứng ở đó, nơi cửa kho, thật lâu.. thật lâu cho đến khi mẹ tôi vừa ngẩn mặt lên thì liền vội nín và lau đi nước mắt. Lúc xưa tôi chỉ nghĩ đơn giản mẹ tôi không muốn tôi nhìn thấy mẹ khóc thôi nhưng giờ mỗi khi nhớ lại tim tôi như vỡ vụn, đau đớn, tôi đã hiểu ra rằng người mẹ của mình sẽ luôn cam tâm nuốt nước mắt vào trong khi đối mặt với con cái để che đậy đi cái nỗi đau mà mình đang phải nhận.
- Ủa về hồi nào vậy con? - Mẹ tôi đang cố kiềm tiếng nấc.
- Con mới về.
- Ừ, thôi đánh răng rồi lên ngủ đi, mai đi học.
- Dạ, dạ con chào cô Như!
- Ừ, lâu quá không gặp Nguyên đó nha, nay cao ghê luôn. - Giọng của cô Như cũng hơi nghẹt mũi, 2 người phụ nữ trước mặt tôi 5p trước vẫn còn khóc mà.
Tối đó thì dù cho thấy cảnh tượng mà mình thắc mắc đến tột độ nhưng tôi vẫn chưa thể mở miệng hỏi mẹ là đã có chuyện gì xảy ra. Cũng có thể là do bên nội ngoại gì đó chứ không nhất thiết phải do ba tôi. Nhưng cái cảnh đó vẫn luôn ám ảnh tôi cho đến mấy ngày sau.
Thứ 5 tuần đó lớp tôi bắt đầu chuẩn bị từ từ cho đợt cắm trại. Thiệt chứ lớp tôi đã có bạn Trâm thì khỏi lo, kiểu tôi cũng chỉ là bù nhìn, làm cho vui chứ cũng chẳng chăm chỉ hay đưa ra ý kiến gì, bởi hình như cái chất xám của tôi ngày ấy tập trung toàn bộ vào việc học nên mấy cái việc Đoàn Đội và hoạt động thì nhỏ Trâm xử hết, nhỏ cũng quen rồi nên tự tay làm cả.
- Rồi mai mấy ông kiếm mấy cây tre với cây tầm vông nha, làm cổng trại với hàng rào.
- Mỗi lớp được bao nhiêu mét vuông?
- Cô Hương nói cho hẳn 25m2 luôn.
- Ề, vẫn nhỏ xíu. - Thằng Cẩn trề môi.
- Thì cái sân ở Uỷ ban có nhiêu đâu mà ông đòi hỏi.
- Rồi chắc vẫn phải mua giấy Rôki để trang trí nhỉ?
- Ờ, mà không cần như báo tường, nội dung từ từ tính sau, ông chặt 4 cây nẹp xung quanh là được.
- Phải vẽ viết gì trước mới nẹp chứ mụ.
- Rồi, thì cứ chuẩn bị đi.
Nhỏ Trâm cứ luôn mồm giao công việc, hết giờ ra chơi chắc ẻm đi hết cái lớp để giao việc cho từng người, công nhận khả năng sắp xếp với nhìn người tốt thật.
- Ngày mai mấy giờ mậy? - Thằng Khải hỏi, bọn con trai họp tại bàn tôi, có thằng Thắng ngồi đó nhưng chẳng ai quan tâm. Hình như nó bị cả lớp tẩy chay từ vụ với tôi nhưng tôi chả quan tâm gì mấy.
- Thì khoảng 7h mấy 8h, rồi chỗ thằng nào nhiều tre?
- Chỗ kế nhà tao, một rừng. - Thằng Tùng lên tiếng.
- Có tầm vông không?
- Không biết. Thấy nguyên rừng thôi, chắc có chứ.
- Thì mai tới nhà nó thử, rồi nếu không có thì lên ngoại tao, có tầm vông.
- Ừ, cũng được.
Thật ra chỗ tôi sống được gọi là đông đúc dân cư nhất tỉnh (giờ đã lên thành phố) rồi nên tìm mấy cái bụi tre nứa hơi bị khổ, phải vô sâu trong mấy khu đường đất, chắc phải gần chục cây số thì mới có mấy bụi thôi.
Bàn bạc nhà cửa tự tập rồi xe cộ đồ, đưa nào nhà gần nhà xa đồ, đứa nào chở đứa nào đồ thì cũng đã hết giờ ra chơi, quay lại học thôi.
Nhưng...
- Nguyên, ra đây cô biểu.
Đứng trước cửa lớp với khuôn mặt "hình sự" bà thím quắc tay ra hiệu cho tôi, vụ gì vậy? Chẳng lẽ tôi bị điểm gì kém hay sao? Mà tiết tới có phải tiết bả đâu.
- Gì vậy cô?
- Em vào lấy tập sách ra hết đi, tí có người chở em lên bệnh viện.
- Dạ? Ủa chi.....
- Mẹ em bị xỉu đột ngột, ba em mới gọi cho cô.
-....................... - Lúc đó đúng nghĩa là đứng hình luôn.
- Đi đi!!!!
- Dà.. dạ.
Lúc đó coi như là hành động theo quán tính luôn các bác ạ, tôi cũng chẳng còn biết trời trăng mây gió gì hết, bước vô lấy cái cặp bước ra trong khi tập sách còn để một ề trên bàn.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Ra khỏi lớp thì thấy bà thím đang nói chuyện với thầy Sử để xin cho tôi được nghỉ tiết, lúc tôi lại gần thì thầy khẻ gật đầu với cô rồi bước đến xoa đầu trấn an tôi, lúc đó hầu như chẳng có cảm giác gì. Tôi chỉ biết trong đầu đang đặt ra muôn vàn câu hỏi tại sao mẹ tôi lại xỉu cơ chứ, có bao giờ như thế này đâu. Rồi có khi nào....
Khi ý thức được là bà thím nắm lấy tay tôi và kéo lại ghế giáo viên ngồi, tôi chỉ nhìn bả rồi ngay sau đó lại lãng tránh ánh mắt ấy ngay, chẳng biết làm gì cả.
- Cô không dạy à?
- Không, tiết sau mới dạy lớp mình luôn.
- Ừm.
Chúng tôi ngồi ở đó tầm 15p sau thì trước cổng nghe tiếng bóp còi xe, nhìn ra thì chiếc Zace đang đỗ ở đó, chắc là chú Trí rước rồi, tôi đứng dậy quên luôn cả việc đang ngồi với bà giáo, cảm giác lúc đó như vẫn thấy ô tô nó vẫn còn quá là chậm, tôi muốn bay thật nhanh đến bên mẹ cơ.
Đi được vài bước thì thấy ai đó nắm tay mình kéo lại.
- Bình tĩnh đi, em như vậy cô rất lo.
-......................
- Một tí lên trên đó thì xem tình hình thế nào rồi mượn điện thoại ba gọi về cho cô.
-......................
- Nghe chưa?
- Dạ, em đi nha.
- Ừa, chắc không có gì xảy ra đâu.
Tôi gật nhẹ nhiều lần liên tiếp rồi nhìn người yêu xong chợt nhếch mép lên như muốn nói rằng mình ổn. Đáp lại cũng là ánh mắt hơi híp lại chứng tỏ sự tin tưởng từ cô. Xong tôi vội chạy thật nhanh ra cổng rồi ngồi lên xe chú Trí. Khi nhìn qua cửa sổ tôi vẫn thấy cô đứng im nơi đó và nhìn tôi đi.
Người con gái ấy, luôn là hậu phương cực kì vững chắc cho tôi.
Lên bệnh viện tỉnh thì ba tôi đã ở cổng chờ rồi, tôi xuống xe và chạy theo ba vào trong, quăng luôn cái cặp trong xe. Tôi còn nhớ khu đó là nơi nồng nặc mùi thuốc nhất mà tôi từng đặt chân đến, giờ thì khu đó đã bị đập đi để xây khu bệnh viện khác rồi.
Bước vào đến phòng nơi mẹ tôi đang nằm, tôi từ từ tiến lại chiếc giường ấy, mẹ vẫn đang nhắm mắt và có lẽ lần đầu tiên tôi ý thức được là mẹ đẹp đến nhường nào, hơn mọi lời nói, hơn mọi cách miêu tả. Mẹ tôi nổi bật với làn da trắng không tì vết, tóc dài vàng nâu uốn lượn nên rất nhiều người nghĩ mẹ tôi là con lai. Rồi thì khuôn mặt hình chữ điền phúc hậu với nét mặt giống hệt ông ngoại. 2 anh em nhà tôi không giống mẹ, càng không giống gì bên ngoại nên mẹ hay bảo là hình như mẹ đi đẻ mướn cho ba. Những lúc đó tôi hay cười khì để lấy lòng mẹ. Nhưng thay vì nằm như thế này thì mẹ có thể ngồi dậy cười không? Mẹ cười đẹp lắm mà mẹ.
Có lẽ đó là lần đầu tiên tôi ý thức được rằng mình sợ mất mẹ đến như thế nào.
Trong phòng lúc đó có mỗi mình ba và tôi, chú Trí có vào nhưng cũng đi về cơ quan làm. 2 cha con tôi cứ nhìn mẹ mà không nói gì với nhau cả, cho đến khi bác sĩ đến khám cho mẹ thì tôi mới lùi xa ra một tí.
Thật ra trước khi tôi tới cho đến lúc đó thì mẹ tôi thực tế đang ngủ thôi, chứ xỉu xong đưa lên bệnh viện thì cũng đã tỉnh rồi. Bác sĩ khám xong nhìn thần sắc của mẹ cũng không gọi là vừa mới xỉu xong, nhìn mẹ cười khi thấy tôi đang đứng xớ rớ đó làm trái tim này đập nhanh hơn 1 nhịp.
Hú hồn.
Sau đó thì mẹ tôi về và tịnh dưỡng 2 ngày, cha con tôi cứ như là thay ca chăm mẹ, lúc nào tôi đi học thì ba ở nhà và ngược lại. Hôm mẹ xỉu tôi cũng quên không gọi cho cô Phương, tới lúc lên lớp học thì chợt nhớ, bả nhìn tôi rồi cũng cười cười, như thấy tôi đi học lại là biết mẹ tôi không sao rồi.
Tới chủ nhật tuần đó, tôi đến nhà bả, và lần đầu tiên ở trước mặt bả, tôi khóc... như một đứa trẻ lên ba.

CHAP KẾT THÚC PHẦN 1

Tôi đã có quyết định, thôi thì nên viết chap dài để kể lại khái quát những việc xảy ra từ năm lớp 11 đến cuối năm 12. Tôi cũng không hy vọng các bác hiểu cho tôi gì cả, chỉ là tôi không muốn các bác phải cứ tiếp tục chờ đợi và bản thân tôi cũng không muốn thất hứa một cách lố bịch như thế, dù chỉ là trên mạng thôi.
Ngày ấy, tôi còn nhớ khi nghe tin mẹ mình do bị stress nặng trong một thời gian quá dài, bà đã bị tai biến mạch máu não. Khi nghe cái tin động trời đó, tôi nhìn ba tôi thật lâu và tất cả những kí ức tươi đẹp nhất của những năm qua ùa về. Từ lúc nào vậy? Tại sao mẹ lại bị stress trong 1 thời gian dài? Trong khi đó, con trai của mẹ vẫn vô tư lự mà chạy theo những gì nó cho là đúng, chỉ nghĩ đơn giản là ba tôi có tính hơi trăng hoa thôi, tại sao mọi chuyện lại đến nông nỗi này chứ?
Tôi ước, giá như mình không ở trong cái tình cảnh này, tôi cảm nhận ba tôi, ông ấy đang bối rối trước ánh mắt đầy rẫy những câu hỏi của con trai ông ấy. Và tôi bước ra khỏi nhà, với chiếc xe đạp.
Không nói thì các bác cũng biết tôi đi đâu rồi. Đếnnhà cô giáo là sự lựa chọn duy nhất và tôi biết có lẽ ba tôi cũng đoán ra tôi sẽ đến đó,. Vừa nhìn thấy cô, có lẽ là niềm an ủi lớn lao nhất của tôi lúc này, tự dưng tôi bật khóc các bác ạ. Tôi khóc thật to, tôi ngã khụy xuống nền đất và dọng tay bôm bốp xuống nền nhà mặc cho cô ôm lấy tôi can ngăn hết lời. Cho đến khi những ngón tay dần tê dại thì cũng là lúc tôi ôm ghì lấy cô, tôi không tự chủ được mình. Cũng có thể là do tôi muốn tìm lấy một cái gì đó bấu víu, tôi hôn lên tất cả mọi thứ trên cơ thể cô, môi tôi trườn dài xuống từ tai rồi cổ, rồi lên mặt. Tôi xốc cô lên ghế và vẫn cúi xuống hôn như điên như dại cho đến khi bản năng đàn ông trỗi dậy, tôi bắt đầu đưa tay xuống chuẩn bị kéo áo cô lên thì bịmột bàn tay chặn lại. Đôi mắt đỏ hoe ấy đang nhìn tôi và lắc đầu. Có lẽ đó là một liều thuốc cảnh tỉnh, tôi ngồi dậy suy nghĩ về mọi điều và bắt đầu đi trả lời những câu hỏi mà khi nãy mình đã tự đặt ra. Không biết thời gian trôi qua baolâu mà tự dung nhìn lại, cô giáo đang dụi dụi má vào cái tay của tôi, bàn tay bé nhỏ đang dần xen kẻ rồi nắm lấy bàn tay đang run rẩy. Đúng thật, cô ấy, có lẽ là người mà cả đời này tôi phải bảo vệ.
Sau khi tỉnh táo lại cũng là lúc cô bắt tôi kể, tôi không còn nhớ chính xác thời gian hôm ấy chúng tôi kết thúc cuộc nói chuyện là mấy giờ, hình như là 4h sáng. Cô là người đầu tiên và có lẽ là cuối cùng biết được những bí mật của nhà tôi, những gì mà chú bác bên nội đã đối xử với mẹ tôi, bà nội đã tệ bạc với mẹ, và giờ tới ba tôi, nguyên nhân chính để đẩy mẹ đến con đường này. Tôi hận chính mình, tôi không hiểu vì sao khi xem phim, nhìn thấy gia đình người ta đổ nát, tôi tội nghiệp những đứa con trong phim, vậy, ai tội cho tôi? Tôi đã làm gì sai? Tôi đã cố công học hành, mang lại tự hào cho ba mẹ,cho cả dòng họ. Tôi nào có thua kém bất kì ai? Vậy tại sao tôi lại rơi vào cái cảnh này cơ chứ. Lúc đó ngẫm lại thì đúng là tầm 1 năm nay ba tôi có những biểu hiện rất kì lạ, tôi không để tâm vì một phần mê bà giáo, 1 phần vì tôi cũng nghĩ ba tôi trăng hoa bên ngoài nhưng cũng sẽ phải tự giải quyết mà về nhà làm chồng tốt cha tốt. Khi đó, tôi nghĩ như vậy.
Và rồi sau vài ngày, mẹ tôi cũng bình phục nhưng bà vẫn im lặng, tôi hỏi thế nào cũng không trả lời lí do tại sao hôm đó mẹ và cô Như ôm nhau khóc. Sau thêm 1 tuần thì chúng tôi đi cắm trại. Tôi cũng cố mà rặn ra những cái cười với lũ bạn, tranh thủ những thời gian rảnh thì lượn lờ bên bà giáo. Thời gian đó bà thím nhìn tôi với ánh mắt trìu mến hết mực, lâu lâu không có người thì luôn đưa tay bẹo má tôi rồi cười híp mắt. Dạo đó có trò đó nữa cơ đấy, nhưng mà tôi thích, hành động đó như vơi bớt được nỗi buồn trong tôi nhiều hơn.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Tối đốt lửa trại thì lợi dụng mọi người đang quay quần bên đống lửa, tôi nắm tay cô dẫn ra sau nhà xe của Ủy ban rồi "giở trò", tấtnhiên chỉ là ôm hôn thắm thiết vì cả ngày chả được ôm cái nào chứ đừng nói là hôn. Cũng không có biến gì đâu, các bác đừng trông mong, haha, tôi kĩ trong mấy chuyện nhạy cảm lắm. Thật ra trong ngày cắm trại cũng có vài chuyện ngoài ý muốn nên lúc bên nhau bà thím có nhéo mấy cái khắp người cho đỡ tức, trong khi đó tôi cảm thấy mình chẳng làm gì sai.
Rồi thì cũng gần kết thúc năm, công trình hoàn tất thì ông Dương cũng biến, làm gì có lí do ở lại, nên tôi cắm hẳn ở nhà bà giáo để ôn thi luôn. Tất nhiên bà thím nhà tôi luôn công tư phân minh nên tôi cũng cố mà kiềm chế thú tính lại. Gần thi thì tôi đi chơi biển với cơ quan ba cho bọn nhỏ xả stress. Chuyến đi đó có lẽ là lúc tôi bất hiếu nhất với mẹ, tôi đã quỳ dưới trời 1 lần, vừa khóc vừa uất ức, nhưng nghĩ các bác cũng méo rảnh để nghe nên tôi cũng chả kể làm gì.
Sau chuyến đó thì tôi đã ngoan lại ngoan hơn, mẹ nóigì tôi cũng nghe theo, thi xong mẹ bảo vào Nguyễn Khuyến học. Tôi thì phân vân dữ dội lắm nhưng sau vài ngày được anh chị bên ngoại, bà thím khuyên thì tôicũng cố mà hoàn thành ý nguyện mọi người mặc dù chả ham hố về cái trường đó. Tấtnhiên, vì méo có bà thím mà. Cả tháng 6 bả về nhà nghỉ hè, còn gia đình tôi thì khăn gói đi xuyên việt 1 chuyến để chuẩn bị tiễn tôi lên đường "nhập ngũ".
Ngày đầu tiên xuống trường, tôi đã phải trố mắt ra vì có một dáng người vô cùng quen thuộc, vâng, là bà thím chứ không ai khác. Gặp nhau trong cái không khí nhộn nhịp tiếng người qua kẻ lại, tôi cũng không nói được nhiều, chỉ là biết nhỏ em đáng ghét mà tôi gặp mấy tháng trước cũng vừa vào trường luôn. Có thể vui hay buồn đây nhỉ?
Và đúng là oan gia khi chúng tôi đều là những học sinh mới và cùng vào lớp 12D6, bi kịch. Tôi chẳng hứng thú gì, đến lớp canh me nhỏ đó, nó vừa để mông xuống bàn 2 dãy giữa là tôi lượn xuống bàn 7 dãy ngoài cùng, gần cửa, mà ngồi. Không bao giờ muốn chung chạ với nhỏ này.
Rồi thì 2 tháng hè cũng kết thúc, trường tôi có sự xáo trộn nhỏ là lớp tôi sẽ dựa vào điểm kiểm tra trong 2 tháng qua mà phân lớp. Tôi được vào 12D1 vì điểm số cao nhất lớp đấy, cũng có thể gọi là đứng nhì trường khi so bảng điểm với mấy đứa lớp 12D1, có gọi là vinh dự không? Không. Vì tôi hoàn toàn không quan tâm đến điều đó. Và tiếc thay, thầy giáo đã xếp cho tôi với con nhỏ em bà thím cùng 1 bàn, ngồi kế nhau và đặc biệt, tôi biết nó cũng ghét tôi ra mặt.
Chuyện đó đến tai bà thím ngay chiều hôm ấy, vừa ăn cơm ra là tôi ôm cái điện thoại công cộng của trường liền, cũng nhận lại đượccái cười ngất của bả. Rõ ràng là cố ý trêu tôi, thừa biết tôi ghét em bả, xong rồi còn kể ra mấy điểm tốt vớ vẩn của nhỏ em, kiểu như hướng cho tôi có cái nhìn thân thiện hơn. Nhưng thật sự ấn tượng đầu đã không tốt thì dù nó có làm gì cũng không tốt hết, tôi cố chấp và cứng đầu vậy đó.
Rồi thì những ngày sau đó cứ lặp đi lặp lại, sáng học tới trưa, ăn cơm xong về nội trú ngủ, chiều 1h dậy lên lớp, rồi 5h lại xếp hạng vào nhà ăn cử chiều. Khi bọn nó lên lên cầu thang và tranh giành phòng tắm cũng là lúc tôi ôm dính cái điện thoại công cộng mà nói nhớ nói thương bà giáo cho tới khi gần 6h thì mới bò lên tắm. Mãi thế thì cũng không hay nên cố dành tiền mua con dế cùi bắp rồi bỏ sim vào để tối tối nói chuyện cho dễ. Tôi đã lấy mọi lí do, hết dụ cho đến uy hiếp, rồi xong năn nỉ cho đến tự than vãn thì bà giáo mới nể tình kêu anh em, mà chắc bả cũng thích lắm. Tập mòn mỏi thì khoảng tháng saulà bắt đầu kêu "thông thạo" thì tôi bắt đầu có những cuộc đào tẩu.
Chẳng là khối 12 bọn tôi thứ 7 chủ nhật sẽ phải ở luôn trên này để học hành, chỉ được nghỉ mỗi tối thứ 7 không phải lên lớp chứ chủ nhật thì buổi sáng phải lên. Tuy nhiên riêng lớp tôi thì gặp thầy quản nhiệm thuộc loại dễ, với thầy cũng thấy mấy đứa trong lớp cũng chẳng cần nắm đầu bắt học nhiều làm gì nên đặc ân luôn cả ngày chủ nhật. Tất nhiên tôi chả nói chuyện đó với ba mẹ tôi làm gì, nói ra thì phải về nhà, mà đã về nhà thím chả có mấy lúc đi gặp bà thím được. Vậy nên tôi nhờ một thằng khá là thân trong lớp sẵn tiện ba nó xin nó ra thì xin cho tôi luôn. Thế là mỗi thứ 7 đều có thể đi về nhà bà thím, rồi chiều chủ nhật bò lên để kịp cho tối lên lớp học, có dư thời gian để hí hửng với nhau.
Nhưng được 2 tuần thì có biến, biến này hơi bị lớn. [next]

Chap 88 - Thú dạ quang

Chắc các bác cũng đang có thắc mắc là sau 8 tháng thì tôi hiện tại đang như thế nào, làm gì ở đâu, và còn một điều siêu thắc mắc nữa là bà thím sao rồi? Có lẽ.. à phải nói là hiển nhiên là bà thím Đặng Mai Phương được quan tâm nhiều hơn tôi gấp bội mà. Kiểu như nữ chính hiền lành với thằng nam phụ phản diện dòm mặt là muốn tọng cho vài cú vào mặt vì tội hứa lèo rồi hớ ra là bỏ mặc anh em. Tôi sẽ dành ra một chút để trả lời cho những câu hỏi trên trước khi review lại những ngày tháng của quá khứ.
Tôi hiện tại cũng chỉ là một thằng vô công rỗi nghề bình thường dân dã thôi, phải 2 tháng nữa mới bước lên máy bay qua Nhật. Mà nói ra cũng ngộ, khi tôi nói tôi qua Nhật, tụi bạn trong lớp Đại học cứ gọi là xuýt xoa bảo tôi sướng này nọ, thế mà giờ có một số đứa đã lượn lờ qua đó từ đầu tháng 4 với lý do được công ty cử đi. Vầng, một cảm giác rất yomost các bác ạ.
Còn về bà thím, cũng chẳng có gì thay đổi. Bả đang vi vu ở nơi cũ chốn cũ mà mấy năm nay vẫn ở. Lâu lâu tôi kiếm chuyện gọi điện cho một người để biết về thông tin bả thôi. Các bác cũng hay nói sao tôi bình chân như vại vậy, chẳng sốt sắng lo cho người yêu hay sợ bả có chồng này kia. Sẵn đây nói luôn: thực ra về cái sự lo lắng hay quan tâm thì tất nhiên tôi còn nóng ruột gấp trăm lần những gì các bác có thể tưởng tượng. Nhưng giờ nóng ruột ích gì? Tôi đã mong ước cả ngàn lần là tại sao ba mẹ cho tôi đi du học không phải là Pháp mà lại là Nhật? Cuộc sống này chẳng có gì mà dự liệu trước cả, tôi vẫn phải sống, chỉ mong là có một ngày công thành danh toại, có được một việc làm mà tôi có thể vỗ ngực trước gia đình bà giáo để họ có thể giao cô ấy cho tôi. Còn về chuyện sợ bả lấy chồng thì thú thật tôi chẳng sợ, vì đã có người đảm bảo với tôi và lời hứa đó không bao giờ xoay chuyển. Cũng chính người đó đã đặt ra điều kiện tôi phải thành công trong cuộc sống thì mới chấp nhận cho Đặng Mai Phương và tôi ở bên nhau.
Chỉ là vậy thôi, hiện giờ thì chỉ có vậy. Bấm bụng mà chờ, mà cố gắng.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Quay lại với review nhé!
Tôi đã từng nhắc đến trong đoạn review CHAP KẾT THÚC PHẦN 1 là khoảng đầu năm học thì có biến hơi bị lớn. Nhưng trước khi review khúc đó thì tôi xin review lại những ngày trước đó 2 tuần. Vì cũng có nhiều điều cần nói, cũng có vài chuyện thú vị cần kể, hê hê.
Trước khi bước vào năm học chính thức thì tôi có học hè, mà học hè cũng hơn một tháng rưỡi. Và tất nhiên dù có đù đến cỡ nào thì cũng phải quen bạn mới. Vâng, và ở đây lớp 12D6, tôi đã vô tình quen 2 thằng Thịnh và Nghĩa. 2 thằng này tôi nói thẳng một câu là tính khí cực kì khác nhau, nhưng lạ một cái là tụi nó chơi thân với nhau còn hơn cả anh em, kiểu như nam châm khác dấu ấy. Tất nhiên tôi chẳng có cái cảm giác ghen tị hay gì gì đó của bọn con gái cả, chơi vui thì chơi thôi. Rồi đến khi bước vào năm học, 2 thằng đó sức học cũng ngang nhau nên được xếp vào 12D3, còn tôi thì ở 12D1 nhưng tôi cũng hay qua lớp tụi nó chơi.
- Ê Nguyên, xuống cantin làm tô mì mày, tao đói quá. – Thằng Nghĩa đứng trước cửa lớp tôi mà gọi lớn.
- Sáng không ăn à?
- Mẹ, sáng nay ăn miến, tao nói thiệt chứ không dính kẻ răng nữa.
Thế là 2 thằng dắt nhau xuống mỗi đứa làm 2 tô mì xong lên, mà lên thì tôi hay lượn luôn sang 12D3 chơi. Chứ gì nữa, về lớp cũng ngồi với con mắm.. à, là cô em gái quý hóa nhà thím Phương, người được mệnh danh là lớp trưởng suốt những năm đi học, tên là Uyên Dung các bác ạ. (Méo đẹp, còn lâu mới sánh bằng Đặng Mai Phương của tôi)
- Ể, con gì thế? – Tôi vừa ngồi lên bàn của thằng Thịnh trong khi thằng này đang úp mặt xuống bàn ngủ.
- Con chó, mày đui à? – Nó nghe giọng tôi cũng cố mà ngóc đầu lên, thiệt tình, như thằng nghiện.
- Thì tao biết, mà ý là làm bằng gì? Giống ngọc thế?
Vâng, tôi không biết là thằng này nó nghĩ cái gì mà qua ánh nhìn của nó ám chỉ rằng... mày từ dưới đất mới chui lên hả Nguyên? Hay từ trong hang hốc gì đó trên núi chưa được phổ cập?
- Mày thiệt không biết con này hả?
- Không!?
- Làm bằng dạ quang. Này con bạn thân mua cho tao để làm bùa đi thi.
- Vãi cả bùa. Bạn thân hay người yêu.
- Kệ tao mày, trả đây!!!
Và thế là nó giật luôn con chó dạ quang trên tay tôi rồi nằm vật trên bàn tiếp. Ta nói cái thằng gì đâu nóng tánh, mà tôi để ý rồi, dạo gần đây hễ nhắc tới con nhỏ đó là thằng Thịnh nó quạu quạu thế nào ấy. Chắc bé ấy là hoa đã có chậu, chậc, tội nghiệp.
Mà thôi, chẳng quan tâm lắm đến vấn đề đó, tôi là tôi chỉ chú ý đến con chó dạ quang trong tay nó thôi.
- Ê, thế mấy con đó mua ở đâu?
- Ai biết đâu, mà mày kiếm mấy cái nhà sách là có thôi – Nó trả lời khi vẫn gục mặt trên bàn.
- Ố kề...
Chiều chủ nhật.
- À mẹ ơi, chiều nay mấy đứa nhóm con nó rủ đi chơi, mẹ cho con đi nhá ^^
- Cứ hễ về là đòi đi chơi!!!
- Đâu mà mẹ, cả tháng rồi chưa đi. À mà mẹ cho con mượn xe nha.
- Mày về với mẹ hay về chơi với tụi bạn mày hả?!
- Thôi mà, mẹ cho con đi đi.
- Rồi mày đi bị gì thì sao? Chưa có bằng gì hết.
- Thì con chạy thiệt chậm, thiệt là chậm luôn. Nha mẹ, cho con đi đi.
Thế là mè nheo một hồi thì mẹ tôi cũng phải cho, tất nhiên tôi cũng xi nhan với nhỏ Hạnh là chiều nay nếu mẹ tôi có hỏi tới thì cũng làm ơn làm phước nói là mệt không đi cùng nhóm, không là bể mánh. Năn nỉ ỉ ôi đã nó cũng chịu, thiệt chứ, chưa có cái khổ nào hơn cái khổ xạo ke với mẹ.
- Ủa? Vô đây chi đây? – Vâng, câu chào đón đầu tiên của bà thím nhà tôi đấy?
- Không muốn anh vô? Mà lâu lâu được chạy xe nó đã thiệt chứ, hờ hờ.
- Xì, tui mà ế là tui trù dập mấy người!!!!!
- Ủa? Sao ế?
- Mệt! Vào đi!!! Mà sao mặc đồ đàng hoàng vậy? – Bả vừa đi vào nhà vừa nói, giờ mới để ý là nay chơi style quần soọc luôn, lộ 2 cặp đùi trắng nõn nà như thế này thì...
- À, anh cũng vừa đi ăn với tụi nó về - Tôi trả lời không cần suy nghĩ, kiểu phản xạ vô điều kiện. – Mà anh có quà cho em nè.
- Đừng kêu vậy, ngại lắm.
- Trời trời, cả tháng nay rồi mà còn ngại gì trời.
- Thì... thì.... – Gân cổ cãi rồi đó – Thì chỉ có nhắn tin thôi mà...
- Em không thương anh hả?
- Em... à.. anh có thấy liên quan không? Thương chứ sao không? Hỏi kì...
Được đà, tôi liền hôn lên mái tóc của cô giáo bé nhỏ rồi ôm cô vào lòng. Đi một tuần về rồi được ôm ấp thế này thì đúng là trời cũng không tệ bạc với tôi lắm các bác nhệ.
- À mà.. quà gì? Đưa ra coi.
- Tèn tén ten ta len hehe. – Vừa nói tôi vừa móc từ trong túi áo khoác ra 2 con thú dạ quang, một con cọp và một con gà.
-...........!!!
- Gì nhìn ghê vậy?
- Dễ thương quá à – Bả "cướp" từ trong tay tôi liền – Mua ở đâu dạ?
- Không cần biết, miễn có cho em là được rồi, hề hề.
- Mà có 2 con này thôi hả? Sao không mua nhiều con nữa??
- Chậc, em phải biết là anh đâu còn con nít, mà mua tặng em nữa. Lỡ tụi học trò vào học thêm nhìn thấy rồi nghĩ này nọ thì sao?
- Nghĩ này nọ là nghĩ gì – Bả nheo mắt nhìn tôi, chuẩn bị rồi đó.
- Thì.. thì nghĩ bồ của cô giáo nó...
- Nó sao?
- Thì giống con nít chớ sao, nãy nói rồi.
- Thôi đi, anh chỉ có tật nói nhảm, mà anh lớn hơn ai chứ? Mới lên 12 thôi mà...
- Nè, em nói vậy không sợ anh buồn hả?
- Không.
- Ê, thấy quê rồi nha, đừng làm anh nổi điên nha!!!
- Hì hì, thôi mà... - Rồi đó, vừa nói lại vừa bò vào lòng tôi rồi đó, hic, ăn bận thế mà còn "rù quến" nữa, tôi đi chết đi. – Mà nè, sao lại mua con cọp với con gà? – Bả nhìn 2 con vật trong tay với vẻ mặt cực thích thú.
- Em tuổi con gì? Anh tuổi con gì? Trời ơi sao không liên hệ hả trời...
- Ờ ha, hì, ủa.. ủa mà sao nay thấy anh cao lên vậy?
- Cao cái gì mà cao, em không nhớ anh bị chó cắn hả? Giờ người anh nó chỉ teo chứ không cao nổi đâu.
Đáp lại vẻ mặt sầu khổ của tôi là cái mặt cười tít mắt của bà thím, tôi nói thiệt chứ nhiều khi nghĩ cũng buồn, bả luôn cười trên cái sự đau khổ của bồ bả, cười thích chí nữa kìa.
- Mà... mai mốt mình làm lễ cưới ấy, nhớ mang theo cái ghế nhỏ nha...
- Chi vậy.. anh?
- Để đứng lên khi hôn chồng chứ chi, haha!!!
- Ý là sao hả? Vừa phải thôi nha, mấy người có tin là mấy người ế hông? – Xù lông nhím lên rồi đó – Tay cầm mỗi bên một con thú, bả đánh nhẹ vào ngực tôi mấy phát.
- Làm gì mà ế được chứ, hê hê.
- Ừ, giỏi, đúng rồi. Học giỏi, cao ráo lại đê tiện. Ai lại không mê.
Thế là bả làm luôn cái liên khúc đánh không dứt vào ngực tôi, rồi chuyện gì cần đến nó cũng phải đến. Tất nhiên không phải ngực tôi vỡ đâu...
Cốp... Cạch.. cạch...
- Gì vậy?
-.................!!!
- Ủa? What?
Tôi nhìn cái vật nằm lăn lóc ở dưới sàng, ôi lạy Chúa. Vội bò xuống nhặt lên thì trên tay tôi là một con cọp... mẻ 1 bên tai..
- Cô.. à.. em sơ ý...bị duột tay! – Bả nói lí nhí như đứa con nít vừa phạm lỗi lầm...
-.................!
- Không cố ý mà..
- Hàng mới mua về mà thế này rồi. Bắt đền cô đó – Tôi nhăn nhó nhìn qua, cái mặt bả giờ phụng phịu ngó mà muốn cắn muốn hôn cho chết thì thôi.
Không nói gì cả, bà thím nhà tôi nhẹ vươn người tới quàng cổ rồi đặt lên môi tôi một nụ hôn phớt, đúng nghĩa là hôn phớt nhưng lại chầm chậm rồi môi tôi như lưu luyến. Mới đầu tôi còn hơi bất ngờ nhưng sau đó được đà, với lại cái bản năng đàn ông trỗi dậy, tôi cũng chầm chậm tiến đến áp môi hôn người yêu. Thật nhẹ mút cánh môi đỏ hồng xinh đẹp... [next]

Chap 89 - Yêu "hụt"

Ngày hôm nay tôi ngồi đây và kể cho các bác nghe câu chuyện này, thực sự khi trải qua tất cả mọi chuyện rồi hồi tưởng lại, có những lúc tôi không còn cảm xúc như thuở ấy. Nó mơ hồ và khiến bản thân tôi cảm thấy đôi phần hoang mang. Tôi lo sợ, rất lo sợ rằng tất cả sẽ được gọi là kí ức và mãi mãi không quay về.
Ngày hôm ấy, phải, cái ngày tôi tiến gấn thêm một bước trong mối tình thầy trò ấy, tôi hoàn toàn không ngờ rằng tôi phải ngồi đây đơn độc.
Trong cơn đê mê của những nụ hôn từ môi rồi sang vành tai rồi xuống cổ, tôi chỉ nghe từng nhịp thở của cô giáo, thật gần đến nỗi làm đầu óc tôi mụ mị đi. Trong giờ phút đó chỉ nghe thấy giọng nói của cô giáo, thật nhẹ nhàng cũng đầy quyến rũ.
- Vào phòng đi anh... ở đây...
Tuân lệnh cô chủ nhỏ như một phản xạ vô điều kiện, tôi một tay đặt lên lưng, một tay luồn qua 2 chân của người yêu rồi từ từ từng bước bế cô vào phòng.
Đặt nhẹ cô xuống giường, tôi nằm xuống cạnh bên rồi vội cúi xuống hôn lên cổ, môi chạm lên từng thớ thịt nhạy cảm ở hõm cổ cho đến quai hàm. Có lẽ lúc đó bản năng của một thằng đàn ông khi được gần gũi người mình yêu thương đã như làm mờ đi cái lí trí bao năm mất rồi.
# Bạn đang đọc truyện tại DocTruyenVoz.Com #
Và tất nhiên bà giáo nhà tôi cũng chẳng khá hơn là bao, có lẽ lúc ấy cô cũng biết rằng tôi đã quá thèm khát rồi. Thèm khát cái body cực chuẩn suốt ngày lấp ló trong những tà áo dài khiến bao kẻ si mê. Và hiện tại bây giờ là tôi chứ không ai khác đang muốn chiếm hữu khi có sự đồng ý ngầm của khổ chủ.
Điều gì đến cũng phải đến, sau khi hôn coi như toàn bộ phần cổ trắng ngần của cô giáo tôi bắt đầu bò lên người cô rồi thẳng người dậy. Tay thì dần dịch xuống vừa kéo áo người yêu vừa nhìn lên khuôn mặt đẹp đẽ như xin phép. Cô giáo hiểu ý cũng hơi gượng dậy dùng 2 tay góp sức vào công việc đó và thế là thân thể với những đường cong đẹp đến hoàn mỹ đó cũng phơi bày trên mặt tôi.
Nhìn cô thật lâu, lòng tôi có muôn vàn hạnh phúc khi nhận lấy mấy cái đánh nhẹ vào vai của cô giáo khi ngại. Khụy tay xuống tôi bắt đầu hôn lên vai và hầu như hôn khắp làn da mịn màn. Dừng thật lâu ở "ngọn đồi" đầy đặn biết bao mơ ước, tôi nhẹ luồn tay ra sau lưng cô rồi chật vật 5 giây để mở khóa áo lót.
Cúi xuống ôm lấy cô, tôi hít một hơi thật dài rồi áp mặt vào vùng gò đồi. Tôi không định nghĩa được từ "chán" nữa khi mãi miết trêu đùa với bầu ngực tròn trịa của người yêu. Cứ hôn rồi cắn nhẹ, cái lưỡi và tay tôi thi nhau làm trò khiến người ở dưới thở ra từng ngụm khó khăn trong không khí nóng bỏng. Cô, một tay quàng lên cổ, một tay bấu chặt vào grap giường, tôi biết ở phía dưới đôi chân của cô cũng vô thức mà chuyển tư thế liên tục khi phần trên đang bị tôi "hành hạ".
Rồi thì tôi cũng dần tiếng xuống phần bụng thon thả, đôi môi cứ hư hỏng mà hôn lên tất cả mọi nơi để thể hiện chủ quyền cho đến khi chạm đến phần dưới.
Vừa tính ngẩng đầu lên để "xin lệnh" tiếp theo thì...
Các bác ạ, trong cuộc đời của mỗi con người đều có những cái mà người ta hay gọi là bất ngờ ấy. Vâng, và ở đây chính là tiếng...
- Điện thoại của anh hả? – Cô giáo nói như thở.
-.........
- Hưm?
- Ừa – Tôi nhăn mặt lên nhìn cô rồi cúi xuống tiếp tục lật cô giáo lại để hôn phần lưng sau.
- Nghe đi anh.
- Thôi, chắc mấy đứa gọi thôi. – Tôi lại hôn từ phía dưới hôn lên rồi cắn nhẹ vào cổ cô giáo.
- Thôi đừng nghịch nữa.
- Nghịch gì mà nghịch.
Mà thực tôi nghịch thiệt, để cản không cho cô giáo nói nữa, tôi liền áp môi chặn miệng cô lại. Tất nhiên bả cũng đâu có vừa, thay vì nồng nhiệt đón nhận rồi đáp lại thì lần bả im re. Vâng, và bả đã thành công.
- Ề ề ề, chán gì đâu á.
Bực mình ngồi dậy, bực mình ra khỏi giường, bực mình cầm điện thoại lên và chỉnh giọng.
- Dạ mẹ!
- Con đi đâu mà giờ chưa thấy về? Gần 10 giồ rồi biết không hả?
- Dạ? Dạ con đi giữa đường bị lủng xe, phải kiếm chỗ vá.
- Rồi gần xong chưa?
- Cũng... cũng vừa vào à mẹ.
- Nói chú sửa xe làm nhanh lên, nhanh về ngủ, mai là 5h dậy để đi rồi.
- Dạ, con biết mà. Mẹ tắm trước đi mẹ, hì.
- Ừ, về cản thận nghe chưa.
- Dạ.
Tắt điện thoại tôi ngồi ịch xuống ghế mà thở dài thì nghe đâu đó tiếng cười nắc nẻ.
- Vui quá ha? Còn cười được. – Đón cô giáo ngồi vào lòng, tôi nhéo nhẹ lên má ẻm. Mà cũng hay, làm gì mà mặc đồ vào nhanh vậy???
- Chứ chẳng lẽ khóc?!
- Chính xác, khóc đi, khóc anh coi.
- Nhảm quá.
- Hừ, mà vì em mà anh phải nói dối mẹ không ngượng miệng luôn nè.
- Đâu ai biểu anh tới đây làm gì?! – Nghe ngữ điệu này thì có vẻ như dần thành thục với cách xưng hô rồi đây.
- Trời trời, vậy là không muốn anh tới đây à? – Tôi bày đặt lớn mồm.
- Em không muốn anh cũng tới nữa mà bày đặt...
Không đáp gì nữa, tôi lại bắt đầu ngắm nhìn người yêu, ngắm cái xương quai xanh quyến rũ một cách tuyệt đối của bả, hàng lông mày thanh mảnh với ánh mắt đẹp hút hồn. Đúng là nhìn từ dưới lên, bà giáo đã đẹp, lại đẹp thêm gấp bội. Chắc tôi chết mất.
Vươn mặt lên hôn nhẹ hõm cổ để ra hiệu chờ cho bả chịu nhìn xuống để tôi hành hạ tiếp đôi môi mỏng, cứ thế chúng tôi lại quấn lấy nhau. Muốn mặc kệ mọi thứ, mặc kệ thời gian không gian, chỉ muốn giây phút này mãi ngưng đọng để tôi có thể dính chặt vào cô mãi như này.
Lâu thật lâu sau đó, tôi cũng phải thở dài mà rời môi bà giáo.
- Anh về nha.
- Ừ, anh về đi, đừng để mẹ anh trông.
- Gì?
- Gì là gì?! – Giả nai kìa.
- Em kêu mẹ anh là gì?
- Thôi được rồi, khó tính quá. Thì là mẹ mình. Về đi coi chừng mẹ lại xách roi đi kiếm nữa.
- Em cứ xem anh là con nít ấy.
- Hì, thôi ráng đi, học giỏi mốt kiếm tiền về nuôi em.
- Vậy nếu anh thất nghiệp?
- Em nuôi lại anh.
- Phải không đó, nói rồi nha, haha.
- Xì, về đi. [next]

Chap 90 - Nỗi lo

Sau ngày cuối tuần đầy "lý thú" thì tôi vẫn phải quay lại cuộc sống hằng ngày mà phấn đấu và nổ lực. Để lấy được bà thím thì tôi chưa bao giờ nghĩ một tấm bằng đại học là đủ. Dù lúc đó không biết gia thế bả sao nhưng vẫn nghĩ để xứng với bả thì tất nhiên tôi phải có một cái gì đó để chứng tỏ mạnn mẽ hơn.
Bò lên đến nội trú rồi chạy thẳng lên lớp học thì thấy nhỏ Dung mama đang ngồi chiễm chệ rồi. Mặc dù ngồi kế nhau đó nhưng chắc tôi với nó nói chuyện không quá 10 câu 1 tuần. Ai làm chuyện đó, bạn ai người nấy chơi.
- Ê, ông có hay vô thăm chị tui hông?
- Có, chi?
- Thì sau này có gì tui gửi đồ từ nhà tui cho chị tui, khỏi tốn tiền bưu điện. À, để tí về kêu chị Phương làm chà bông, hehe. Cuối tuần này ông cũng về phải không?
- Chưa biết - Tôi lia mắt khinh bỉ nhìn nó rồi cúi xuống coi bài. Nó nay tỏ ra thân thiện vậy là có lí do hết.
- Mà anh Dương đang tính hỏi cưới chị tui đó.
- Hả?!
- Ảnh làm mấy dự án xong là nói gia đình qua hỏi cưới, haha, ông sắp được ăn cưới rồi nha.
- Chị bà không chịu đâu - Tôi nhếch mép rồi cúi xuống quyển vở. Mà thực ra lúc đó có nhìn đuợc cái gì đâu.
- Ừa, tui cũng nghĩ vậy. Chị tui yêu cầu cao lắm, anh Dương tại nhỏ giờ ảnh hay qua nhà tui chơi thôi.
- Ai khen bà ba phải chưa? - Tôi nhìn nó, độ khi dễ tăng lên gấp bội. Nói chứ tôi thương chị nó bao nhiêu thì không ưa nó bấy nhiêu.
- Haha, nhiều. Mà làm gì nhìn tui ghê vậy??!
- Tự nhiên nói nhiều. Thần kinh à?
- Đâu, tại chị tui nói phải coi ông là chị em với nhau mà tâm sự, hahaha!!!
- ...................
Bả dám nói thế? Đậu xanh tôi thề là tôi biết được cái vẻ mặt của bả với con nhỏ này khi đang nói xấu tôi luôn. Đang ngồi lầm bầm thì ngước lên đã thấy 2 người đờn ông đứng giữa bục giảng.
- Giới thiệu với các em, đây là thầy Nhân, sẽ cùng thầy quản nhiệm lớp ta trong thời gian tới.
Chỉ cần ngó sơ qua tướng tá của ông nội người mới là tôi biết cái lớp tôi nó như nào rồi, im lặng nhìn qua thằng ngồi dãy bên thấy nó cũng ngáp mấy cái rồi nhìn tôi cười khổ. Con cái bầy con gái lớp tôi thôi thì...
- Thầy đẹp trai quá à!!!
- Soái ca trong truyền thuyết mấy mẹ ơi! Hí hí
- Thầy ơi thầy có người yêu chưa thầy?
Đáp lại những cái nhìn láo nháo lẫn buồn ngủ của chúng tôi thì ông thầy tỏ ra e thẹn. Vãi thật, lúc đó tôi đã nghĩ coi như trong lớp có 1 thằng học trò nữa thôi, nhưng tôi nhầm, nhầm to. Có vẻ như tôi thoát khỏi thằng Thắng thì ông trời éo chịu để yên cho tôi. Phái thêm cha nội Nhân này xuống đài ải. Mà không phải riêng tôi, toàn thể đực rựa nam nhân trong lớp đều mắc cái eo.
- Hôm nay ngày mấy bà?
- 25/9
- Ơ nhanh vậy, sắp hết tháng rồi à. Huhu, mục tiêu để giành tiền của tui.
Nghe con nhỏ Dung đang viết bài mà nằm vật ra bàn cảm thán với nhỏ ngồi trên làm tôi nâng độ kì thị nó lên 1 tầng nữa.
Ủa!? 25/9 á? Sinh nhật thằng Khôi?
- Hê lô chú, khoẻ không?
- Đm không, mấy trăm năm nay mới nhớ tới tao hả?
- Đâu ra, lúc nào tao cũng nhớ thương mày mà, haha.
- Biến ngay, đm gay vừa thôi. - Vừa nói nó cũng vừa cười ha hả.
- Thôi anh gọi điện chúc mừng sinh nhật chú nhá, mới thứ 4 à, nên thôi chú ráng đợi anh về làm sinh nhật luôn.
- Ờ, cũng được. Mà mày, cô Phương vs ông Tân sắp đám cưới hả!?
-.......................!!!!!! Mà...mày nói cái gì? - Đù, đứng cmn hình luôn.
- Thì mấy nay tao thấy cô Phương với ông Tân thân dữ lắm. Sắp có đám cưới rồi, hehe.
- Cưới đầu mày, nói!!! Thân là thân sao? - Đậu xanh mới hôm rồi còn yêu thương hôn hít các thứ mà trời.
- Thì bữa tao đi học, ngang qua nhà cô Phương thấy ổng đứng trước cửa nói chuyện với cô.
- Vậy thôi?!
- Rồi hôm thấy ổng chở cô đi đâu đó.
- Đi đâu là đi đâu.
- Đm sao tao biết, tao với ông anh đang chạy thấy dáng ông Tân, tưởng chả đang chở ai mà đẹp dữ, nhìn lại mới thấy là cô Phương.
- Đm.
- Ủa sao chửi tao??
- Không có, rồi còn gì nữa không? Trên trường sao?
- Không, học trái buổi mà ba. Hôm trước tao nhớ là cô có anh Dương gì mà ta.
- Không có Tân tét Dương dét gì hết!
- Là sao mậy?!
- Thôi không có gì, chú sinh nhật vui vẻ. Anh vào lớp đây.
Tất nhiên là nói chuyện có mấy phút thì làm quái gì hết giờ ra chơi được. Tôi có trấn tỉnh mình để gọi cho bà thím, cố dùng thái độ bình thường nhất có thể. Gì chứ làm quá lên mà hiểu lầm là có ngày ăn shit liền.
- Alo?!
- Anh đây. Hôm nay có đi dạy không?
- Chiều...em mới có tiết. Em dạy buổi chiều mà.
- À ừ, anh quên. Rồi có đang làm gì không?
- Coi phim hoạt hình. Em mới dậy nè - Nghe cái giọng nũng nịu là biết đang dụi mắt bên đó rồi. Tự nhiên lòng tôi chùng xuống ngang xương.
- Suốt ngày hoạt hình.
- Thì em coi đó giờ mà. Ủa mà trước giờ anh có nói gì đâu, nay khó vậy? Hết thương em rồi hả.
- Sặc - Bả tuông lèo làm tôi á khẩu luôn.
- Anh đang giờ giải lao hả?
- Ờ.
- Đang nói chuyện với gái hả mậy?!
Giật mình quay lại thì thấy thằng Nghĩa với thằng Thịnh đang kè vai nhau đứng trước mặt.
- Gái gú gì, vô ăn với tụi tao.
- Tụi bây vô trước đi.
- Ờ, rồi nhanh lên đi, hết giờ bây giờ. Lấy cho mày một tô luôn nhá.
- Ok - Chờ bọn nó đi khỏi tôi mới áp tai vào tai nghe - Alo!
- Gái gú gì!?
- Haha tụi bạn anh nó chọc ấy mà. Mà em ăn gì chưa?
- Chưa.
- Ăn đi, bánh hôm trước anh mang qua ăn được không?
- Được.
- Ăn đi rồi uống sữa.
- Lười quá à!!! - Với cái giọng phát cưng này thì tôi có chết ngàn lần cũng được. Quên mịa nó chuyện cần hỏi luôn.
- Lớn rồi nha, không được nũng nha. Dậy đi trưa còn nấu cơm ăn rồi đi dạy.
- Em biết rồi. Anh đi ăn với bạn đi.
- Ủa nghe hả?
- Nghe hết. Vậy nha.
- Ừa....yêu em!
- Em cũng yêu em nữa.
Bật cười với câu nói của bả, tôi cụp máy rồi đi vào ăn. Ngồi mà nghe mấy lời xài xể đá đểu của tụi bạn "Gái gú làm gì, đời có mấy năm tự do đâu" "Mày đeo gông sớm quá" "Mà nó xinh không!? Nhỏ đó đó?" Tất nhiên bình thường tôi nghe là phập lại liền rồi, nhưng thực tê giờ không rảnh để cù nhây với tụi nó, tôi còn vấn đề để suy nghĩ.
Nếu trong tâm bả thay đổi!? Không có khả năng xảy ra. Trên đời có ai đóng đạt đến mức trong tâm đã có người khác mà vẫn đối với mình bình thường, làm nũng abc các kiểu. Tôi biết cái tính của bả, đi dạy các thứ thì thanh niên nghiêm túc chớ lúc mới dậy là nũng ghê lắm. Nói chung không thể tìm ra điểm khác thường. Mà tôi cũng méo tin bả có thể thay lòng nổi.
Vậy còn mấy lời của thằng Khôi?! Thực ra nếu mấy lời này thằng Cẩn nói thì tôi còn có thể suy nghĩ thằng đó nó thấy 1 nói 10, y hệt vụ xưa nó nói nhỏ Hạnh thích tôi, thích thích cái đầu nó. Vâng, nhưng đây là thằng Khôi, thằng này nó không nói bừa đâu. Có thể đặt trường hợp cha nội Tân đục nước béo cò, ngày càng giở thói càng rỡ mà quậy bả thiệt, nhưng tại sao bả không từ chối quyết liệt đi. Đậu xanh còn nhờ ổng chở nữa. Đi đâu? Rồi cái vụ đứng trước cổng nhà bả nói chuyện thì tôi biết tỏng rồi. Nhưng sao bả không kể tôi nghe mấy chuyện đó nhỉ, sợ tôi ghen à? Nghĩ đến đây là bực mình, ếu muốn làm gì luôn.
- Mặt ông gì mà đằng đằng sát khí vậy?
- Có à? - Tôi bất giác đưa tay lên rờ mặt.
- Có, thất tình hả?
- ..................... - Con này nói bậy trúng bạ bây.
- Thôi tỉnh lên đi, đời còn nhiều gái, lo gì chứ - Nó vỗ vai tôi kiểu "Anh hiểu chú mà". Á đù, giống như 2 thằng bạn vậy? Con này nó đổi giới tính liên tục vậy trời.
Buổi chiều khi tan tiết tôi chịu không nổi ăn xong là gọi thăm dò nữa nhưng hình như bả đang đi xe về nên không nghe máy. Ngồi nghĩ nghĩ éo biết cha Tân có kiếm chuyện chạy theo bả về không, rồi bả nói chuyện với ổng ra sao? Tôi mà lên cơn là hay tưởng tượng linh tinh lắm, bà thím có lần bả mắng vậy rồi.
- Ủa sao hôm nay gọi trễ vậy?
- Nãy anh gọi em có nghe máy đâu. - Tôi nhìn đồng hồ cũng 6h tối rồi, còn 20p nói chuyện với bả.
- À, cô quên. Ý nhầm. Em quên.
- Có thế mà cũng không nhớ.
- Tại người ta chưa quen mà, anh quá đáng.
- Quá đáng gì, kêu người khác thì được phải không?
- Ai?
- Không ai - Lạy chúa, lại lỡ lời, ăn shit rồi.
- Nói, anh vừa nói cái gì?
- Không có gì!
- Nghĩ bậy bạ gì nữa phải không?
- Không có, gì mà bậy bạ chứ!
- Chứ còn gì nữa, ghét cái mặt. Mà ăn chưa?!
- Ăn rồi. Em nấu cơm chưa? Ăn chưa?
- Em vừa nấu rồi, tí em ăn. Hôm nay có cá chiên xù nè, rau muống chấm mắm kho quẹt nè, canh mướp nè.
- Em đang ghẹo anh đó à? - Huhu toàn món tôi thích thôi các bác ạ.
- Hì hì.
- Hừ, tối nay có soạn giáo án gì không?
- Có chứ, anh đi học chưa!?
- Chưa, thế mấy hôm nay tối không đi đâu à?
- Không, có cái tiệc thầy Hoành mà em lười quá không đi luôn. Ây ya, chán quá!!!!
Nghe tiếng bả ngã xuống giường cái ành rồi lăn qua lăn lại, có nhận thức được là nhiêu tuổi rồi không hả trời. Haha xưa tôi nghĩ thế chứ giờ nhìn con em Dung mama của bả đi. Ôi người yêu của tôi còn đứng đắn đàng hoàng chán.
Vậy đó, sau một cuộc hỏi thăm mặc dù éo có câu trả lời nào trọng tâm, đúng hơn là có hỏi đâu mà trả lời. Thì tôi vẫn tin tưởng bà thím. Hờ, tôi thách ông Tân có làm cái trò mèo gì đó đấy, thách cả kiếp ổng cũng chẳng tán được bà thím nhà tôi đâu.
Mọi chuyện cứ nghĩ sẽ bình thường cho đến thứ 7 về gặp bà giáo thì sáng thứ 5, tôi đã bị lãnh cái án éo thể tin được.
Chẳng là sáng đó sau khi tập thể dục xong là 5h đúng, tôi nhìn qua cái món miến của nhà ăn mà phát quải, ăn chắc éo dính kẻ răng đâu. Thế là lấy phiếu ăn đổi luôn cái bánh sandwich với hộp sữa xong bò lên phòng nội trú mà ngủ tiếp đến 6h bò dậy làm vscn rồi lên lớp. Tất nhiên cũng cầm theo 2 thứ khi nãy đổi dự tính ra chơi thì ăn. Nhưng vào lớp thì mới 6h15, sớm chán, thôi quất luôn cho rồi.
Ra ngoài hành lang đứng, còn nhớ lúc đó còn le que vài đứa, tôi ăn một cách điềm đạm nhất có thể vì nghĩ tận 6h30 mới vào lớp, méo ngờ ông thầy mới tỏ ra làm siêng, ra đứng được 5p thì thấy ổng bước đến gần.
- Anh đứa đây là gì?
- Dạ ăn sáng thầy! - Tôi làm mặt tỉnh hiên ngang giơ bịch sandwich lên cho ổng xem.
- Anh có biết giờ này giờ gì không?
- Dạ chưa đến giờ vô lớp mà thầy.
- Vào lớp rồi xuống gặp tôi.
Thực sự nếu là giờ, tôi sẽ vẫn hành động như lúc đó. Sợ méo gì, mới vào trường có 2 ngày nên ra oai? Cóc sợ. Thế là tôi vẫn ăn sandwich, ăn xong còn phủi tay rồi vào lớp. Và tất nhiên xuống dưới bàn quản nhiệm để xem ông đấy làm gì.
Á đù, hẳn là cầm cây thước lên. Tụi mấy đưa con gái sau lưng cũng nói nhăng nói cụi gì đó tôi cũng không nghe rõ.
- Anh có biết giờ này giờ gì không? - Vẫn chưa đổi câu hỏi à?
- Dạ khi nãy vẫn chưa vào lớp mà thầy.
- Nhưng anh không để giải lao rồi ăn à? Anh cãi tay đôi với tôi đó à?
- .......................... - Cái gì đang xảy ra vậy?!
- Giơ tay lên!
- Ớ!
- Giờ anh muốn mấy cây?
- Dạ? Dạ.........
- 5 cây nhé. Giơ tay lên.
Tôi lại tiếp tục nghe tiếng xì xào ở đằng sau lưng, chắc tụi nó cũng cùng cảm nghĩ với tôi. Lớp 12 trường tôi lúc đó cũng hay bị đánh vì điểm kém hay không chịu học, nhưng hôm nay éo ngờ lại bị đánh vì lí do tào lao như thế này. Nhưng kệ, giơ tay thì giơ tay.
"Chát"
- Ô!
- Á!
Cả lớp như đều kiểu phản ứng ngạc nhiên, đm tôi còn ngạc nhiên không kém đây. Cái tay như tê dại đi ngay nơi ông đấy đánh, 2s sau hằn lên vệt đỏ theo hình dạng của thước.
- Anh có biết tôi còn chưa ăn sáng đây này.
- .................................
Vâng, câm cmn nín luôn chứ sao giờ. Liên quan vl ra. Ổng gato với tôi là vì tôi ngang nhiên ăn còn ổng éo ăn được à? Tôi nói thiệt chứ tôi không phải thằng thù dai nhưng tôi éo thể quên được cái giây phút lãng nhách đó.
Thế là im lặng rồi để cho ổng đánh, chát chát 2 cái liền, xong 2 cái sau ông đấy còn đánh mạnh thêm 1 phần công lực nữa. Kiểu xưa giờ tay tôi ngoài rửa chén ra thì chỉ cầm bút thôi, giờ bị đánh liền 5 cây....đỏ chét luôn.
Quay về bàn, tôi tự nhủ hôm nay coi như xui. Coi như sáng đi học chưa đốt phong lông.
- Ê có dầu không? Cho tui mượn đi.
Tưởng nhỏ Dung hỏi mình tôi đang tính quay quay xỉa xói nó nữa thì tự nhiên thấy ẻm giơ tay cầm chai dầu của nhỏ Kim Anh ngồi trên cho mượn.
- Ông nhìn cái gì, đưa tay cho tui.
- Chi? - Tôi ngáo người.
- Đưa đây, nhiều chuyện.
Không đợi tôi phản ứng, nhỏ nắm lấy tay tôi để lên đống tập vở ngăn chỗ ngồi của cả 2 rồi tự đổ dầu ra tay thoa đều xong xoa lên bàn tay tôi. Cái gì vầy nè, sáng đi học uống thuốc chưa vậy?
- Đáng đời!
- Kệ tui!
- Chị tui mà biết chuyện này kiểu gì cũng xử ông cho coi.
- Chửi gì, bị đánh tào lao tui còn chưa điên đây.
- Giỏi điên tui coi - Vừa nói ẻm vừa nắm chặt 2 tay kẹp tay tôi ở giữa làm tôi trợn ngược mắt lên mà nhìn cố kiềm tiếng la.
- Tui có thù với bà mấy kiếp hả? Rát quá thả ra coi!!!!
- Hừm, hung dữ.
Vừa nói ẻm cũng đã chịu thả ra, tôi ôm cái tay vừa đau vừa rát vừa nóng mà vẫy vẫy mạnh. Con nhỏ quả tạ, sao quả tạ!!
Cứ tưởng hôm nay đã là ngày xui tận mạng, tôi về nội trú tắm rửa thay đồ lẹ để nói chuyện với bà thím để giải phong lông.
- Nguyên đâu rồi, mẹ em gọi này!!! - Tiếng ông thầy Kiên nội trú vang khắp phòng gồm 80 nhân mạng.
- Dạ?! Dạ thầy để ở bàn em đến liền.
- Mấy đứa khác lo tắm rửa đi rồi lên lớp. - Vài đưa đang nằm xả lai trên giường cũng rục rịch rồi lại im re.
- Dạ mẹ!
- Con vừa về hả?
- Dạ con vừa tắm xong luôn, hôm nay về sớm mà mẹ.
- Ừ, mà Nguyên, mai ba mẹ với thằng Kha ra Hà Nội dự họp báo Đại lễ 1000 năm, mày có đi theo không để mẹ xin cho nghỉ.
- Dạ? 1000 năm Thăng Long hả mẹ?!
- Ừ.
Thế là lúc đó mọi tính toán trong đầu tôi ước chừng 3s để trả lời ngay.
- Thôi con không đi đâu.
- Cả nhà đi tới chiều chủ nhật, mày ở nhà làm gì?
- Học bài mẹ!
- Bài nhiều hả con? Rồi mày ăn uống sao?
- Dạ nhiều mẹ, có gì con vô nhà cô Phương ăn ké.
- Thằng này, cứ bám cô Phương vậy sao lớn nổi. Thôi để mẹ gọi nhờ cô luôn cho.
- Khỏi khỏi khỏi đi mẹ, khỏi đi. Để nay mai con gọi cho.
- Thì gọi....mà để mẹ làm mấy món cho cô trò mày ăn luôn.
- Xời, thế mẹ làm đi rồi để tủ lạnh. Con về ôm vô nhà cô luôn.
- Ba mẹ không có nhà, đi về cẩn thận nha con.
- Dạ!
Tôi dạ một tiếng và cuộc đời tôi đẹp như bông luôn. Ahihi.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 81 → 90
Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 81 → 90
Cô giáo chủ nhiệm của tôi (Cô giáo nhà tôi) - Chap 81 - 82 - 83 - 84 - 85 - 86 - 87 - 88 - 89 - 90 - Đọc truyện voz - truyện cô giáo và học sinh voz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitm9-f6Zc77SiumlCQje4_oUNQ3J871KegHGgdDXz7rvRro7CSwPcyeR3x1NxcI08Oqo8O58ciB6TywYEvnptOc9bKb4ygKMtP9KFAr-Ga_AgKDBeMy3qWPnh7iZtPR_jH9K2GzsxHMmE/s1600/cogiaochunhiemcuatoi1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitm9-f6Zc77SiumlCQje4_oUNQ3J871KegHGgdDXz7rvRro7CSwPcyeR3x1NxcI08Oqo8O58ciB6TywYEvnptOc9bKb4ygKMtP9KFAr-Ga_AgKDBeMy3qWPnh7iZtPR_jH9K2GzsxHMmE/s72-c/cogiaochunhiemcuatoi1.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/01/co-giao-chu-nhiem-cua-toi-co-giao-nha-chap-81-90.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/01/co-giao-chu-nhiem-cua-toi-co-giao-nha-chap-81-90.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-