Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy - Chap 81 - 85

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Ngày hôm qua... Đã từng - My Daisy voz

Chap 81

Những ngày cuối tháng 7... Mưa đổ dài suốt con đường trở lại SG sau một chuyến đi xa dài ngày nhất không có chị bên cạnh. Nó mĩm cười nhìn SG hiện ra trước mắt. Một chuyến đi dài với rất nhiều trãi nghiệm, rất nhiều điều thú vị để kể với chị. Nó đã từng nghĩ rằng nếu mỗi ngày đều bên chị, có thể cảm nhận được sự nhàm chán, cảm nhận được rõ nỗi đau vì đã luôn bên chị mà không chắc rằng mình có thực sự yêu thương, một suy nghĩ của một tên ngốc, để rồi nó quyết định đi... Đi để trãi nghiệm, đi vì nhiệt huyết tuổi trẻ... Và đi để hiểu mình hơn. Chị ủng hộ chuyến đi lần này, chị không giận, không buồn... Chị nói vậy và nó tin là như vậy. SG cũng mưa, những cơn mưa giữa mùa mát lạnh. Nó chen khỏi dòng người để xuống xe một cách nhanh nhất có thể, mặc kệ nhửng tiếng chửi rủa của mấy đứa bạn trên xe, mặc kệ những lời chia tay chia chân, hỏi han dặn dò nhau chí chóe, mặc kệ luôn cơn mưa nặng hạt phía bên ngoài đường phố SG... Nó chạy nhanh nhất có thể về nơi duy nhất nó có thể đến mỗi khi mệt mõi, nơi đó có chị có lẽ vẫn luôn chờ nó về. Người nó ướt sũng vì mưa, cả chiếc balo phía sau lưng cũng nặng hơn do thấm nước, kệ tất cả, nó chẳng quan tâm đến dơ sạch mà đi thẳng lên phòng tìm chị. Mọi thứ vẫn thân thuộc, không có gì thay đổi, cả một tone màu trắng nhẹ nhàng khắp phòng như giang tay đón nó về nhà, cảm nhận rõ sự bình yên sau nhiều ngày xa cách.
Chị của nó đang ngồi trên chiếc ghế so-pha của nó, ôm chiếc gối ôm, đôi mắt nhắm nghiền dựa vào thành ghế, tóc xõa nhẹ lên bờ vai, môi mấp mái đều đều trong hơi thở của một giấc ngủ say. Nó lắc đầu mỉm cười nhẹ nhàng ngồi xuống chiếc ghế gỗ bên cạnh, hai tay chấp vào nhau đưa mắt ngắm nhìn chị, nó vẫn nghĩ suốt chặn đường dài rằng khi gặp lại, chắc sẽ ôm chị thật chặt, hoặc sẽ rón rén hù chị,hay làm một điều gì đó cho chị bất ngờ trêu chị... Nhưng không, ngay lúc này nó chỉ muốn im lặng ngồi như vậy và nhìn chị ngủ. Nó từng nói rất nhiều về thiên thần, nó cũng từng luôn nghe chị luyên thuyên rất nhiều về thiên thần... Và ngay lúc này, nó đang nhìn thấy thiên thần say ngủ trước mặt, dịu dàng và bình yên lắm.
"Once upon a time
... An angel in the sky..."
Từng ca từ ngọt ngào phát ra từ chiếc máy nghe nhạc nhỏ nó mua tặng chị, trong đó chỉ có vài bài hát chị yêu thích nhất, dường như sự trùng hợp nào đó khiến nó bấm nút play đúng ngay bài hát này vang lên. Tự nhiên nó bật cười, tay xoa xoa lấy chiêc máy nghe nhạc, bài hát này là do nó tìm khắp mấy trang nhạc online mới tải về được cho chị, vì bài hát này mà chị bắt nó phải cùng ngồi xem hết cả bộ phim dài tập với chị, nó vốn lười xem phim dài tập, vậy mà vẫn phải ngồi suốt mấy đêm liền xem phim chỉ với lí do: Chị muốn khoe với nó bài hát chị vô tình nghe được và mê luôn nó. Không biết về lần này, lại bên nhau mỗi ngày, lại gặp nhau đến phát chán, chị sẽ lại bắt nó tải phim dài tập gì về xem với chị đây, có khi xem riết nó bị lây luôn cái hội chứng mê nghe nhạc phim của chị luôn không chừng.
- Tính ngồi đó nhìn người ta tới chừng nào hả?
Nó mĩm cười, tiếng chị nho nhỏ khiến nó khẽ giật mình, đôi mắt chị vẫn nhắm nghiền. Thì ra chị đã biết nó về từ lâu rồi, có muốn làm chị bất ngờ cũng không được, có muốn nhìn lén thêm một chút cũng không được bửa. Nó dứng dậy đi lại gần rồi ngồi xuống bên cạnh, vòng đôi tay gầy gò, đen ngỏm vì nắng gió đường dài của mình ôm lấy chị.
- Về rồi hen!
- Uhm! Về rồi!
- Mệt hông?
- Mệt!
Chị từ từ kéo hai tay nó siết chặt hơn rồi ôm lấy vòng tay nó từ phía trước, nó gục đầu lên vai chị, dụi sau vào hít lấy mùi tóc thân quen của chị như cách nó vẫn luôn làm từ lâu mỗi khi mệt mõi. Nhiều phút đồng hồ trôi qua, nó vẫn ôm chị như vậy, mặc cho người mõi nhừ, thấm lạnh, thấm mệt đường dài. Có lẽ chị cũng nhận ra điều này, bổng nhiên chị gỡ tay nó ra, xoay người lại, đưa tay vuốt lấy mái tóc khá dài sau nhiều ngày không cắt của nó.
- Tóc nhóc dài rồi nè, râu cũng nhiều nửa nè. Sao nhóc hổng mặc áo mưa về. Ướt hết luôn rồi, tối bệnh cho coi.
- Không sao đâu, nhóc vẫn khỏe như voi.
- Xí! Mệt nhóc ghê, về cái là làm phiền chị lo lắng liền hà. Giờ nhóc đi tắm nước nóng đi hen, chị sẽ lấy quần áo cho nhóc thay và chuẩn bị nước ép cho nhóc uống.
- Thôi, đang mệt, làm biếng tắm quá, cho ngồi xíu nửa.
- Hông được, nhóc hư quá à, dậy tắm nhanh lên đồ lười biếng, nhanh lên, ở dơ thấy ghê luôn. Dậy nhanh lên nhanh.
Chị chu miêng đứng dậy kéo tay nó ra khỏi ghế sô-pha, nó cũng uể oải đứng dậy thở phì một cái thật mạnh lấy tinh thần đi tắm. Đột nhiên chị kéo tay nó lại, nhìn một lượt khắp người nó rồi mĩm cười.
- Về rồi hen!
- Ừ! Về rồi!
Chị đưa tay lên ngực nó, từ từ cởi chiếc nút áo sơ-mi sọc ca-rô nó đang mặc.
- Thôi để nhóc làm.
- Đứng yên! Lệnh đó biết chưa.
Chị nghiêm mặt, nó rùng mình ra vẻ sợ ròi đứng im mặc chị giúp nó cởi áo.
- Để chị coi coi. Về rồi hen. Coi coi... Người rắn chắc hơn nè, tay chân có sẹo mới nửa nè, râu nhiều rồi nè, tóc dài nè, da đen sạm hơn luôn nè...
Chị ngừng lại, đưa mắt long lanh nhìn sâu vào mắt nó.
- Nhóc của chị... Trưởng thành hơn rồi. Hì...!
- Uhm!
Đôi mắt chị long lanh dường như ngấn nước, môi nở nụ cười thật tươi, đôi tay chị nhẹ nhàng chèn vào ôm lấy hông nó rồi siết chặt, chị ngả đầu thật sát vào vai nó, cắn thật mạnh.
- Em nhớ anh!
- Gì!..Thả ra coi, vừa cắn vừa nói... Đau... Nghe không có được.
- Em nhớ anh!
- Sao?
- Em nhớ anh! Đồ đáng ghét!
Nó bật cười, vừa nói vừa cắn, còn nó thì cười, chẳng lãng mạn gì hết, một cặp đôi kỳ cục.
- Rồi! Cắn đã rồi, nhóc đi tắm đi, hôi quá à. Nhanh đi nhanh, chút chị sẽ nấu bửa tối thật ngon cho nhóc ăn hen. Nhóc vô tắm đi, sẽ có quần áo cho nhóc thay liền. Hihi!
- Ờ ờ! Thì từ từ.
Chị đẩy nó vô tuốt trong phòng đứng ngay dưới vòi hoa sen mới chịu đi ra khỏi phòng tắm, tiếng hát lalala của chị bắt đầu vang lên phía ngoài, nó khẽ nhìn ra, chị đang kéo của tủ để chọn quần áo cho nó. Từng dòng nước ấm nhẹ nhàng chảy khắp cơ thể xua đi những bụi đường, bùn lầy, phèn chua, muối mặn bám trong từng milimet cơ thể nó. Đi một chặn đường dài... Rồi cũng trưởng thành hơn một chút, ừ cũng nhận ra thêm một chút những điều mình sẽ làm... Điều quan trọng hơn... Nó đang ở nhà, vậy đó. (cười)
Nó nhẹ nhàng bước ra khỏi phòng tắm sau khi thay quần áo được chị chuẩn bị đặt sẵn phía bên ngoài cửa. Về nhà rồi, quần sọc, áo thun... Nhẹ nhõm cả người. Nó vui vẻ ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh cửa sổ, cầm ly nước cam ép mát lạnh tu một hơi ngon lành, để ly xuống bục cửa sổ nó nhắm mắt chìm vào giấc ngủ, một giấc ngủ thật sâu, bình yên nhất suốt nhiều ngày qua, vì nó biết khi mở mắt ra, sẽ luôn nhìn thấy chị.
Chiều tối, nó thức dậy sau một giấc ngủ dài, bửa tối đã được chị chuẩn bị sẵn. Đời chỉ có bao nhiêu là sung sướng, đi loanh quanh rồi cũng quay về đây, bửa cơm ngon lành... Đương nhiên có chị. Ăn uống xong xuôi, nó đưa chị đi dạo loanh quanh SG, uống caffe son môi rồi quay về nhà ngủ. Hôm nay dù đã ngủ cả buổi chiều nhưng nó vẫn mệt, chị cũng nhất quyết không cho nó nằm ngủ trên sô-pha nửa mà phải lên giường nằm ngủ với chị. Sài Gòn đương nhiên là bình yên, ngoại trừ cơn mưa đêm phía ngoài bắt đầu rơi, trời se lạnh, hy vọng mai sẽ là một ngày thời tiết đẹp, vì ngày mai sinh nhật chị.
Sáng, nó dậy thật sớm, thói quen của những chuỗi ngày sau chuyến đi xa, mở mắt ra... Lần này nó thực sự đã nhìn thấy chị. Dậy trước và nằm nhìn chị ngủ là thói quen từ lâu, hôm nay nó sẽ lại được tiếp tục thói quen này.
- Nè!
- Zzz
- Nè! Dậy đi. Sinh nhật mà, ai lại ngủ nướng hả cô nương.
- Hông mà, để yên chị ngủ xíu.
- Ngủ gì mà ngủ hoài, nắng chói chang luôn rồi kìa. Dậy đi, nhóc đưa đi ăn sáng nè.
- Chị muốn ngủ nửa mà. Xíu hà, xíu xìu xiu nửa hà.
Chị dụi đầu sâu vào người nó hơn, vòng tay ôm lấy hông, hơi thở chị nhè nhẹ phả vào ngực nó, một cảm giác khó tả dâng lên trong lòng. Một tên ngốc luôn chạy trốn cảm giác này, thật kỳ cục và ngu ngốc. Nó luồn tay vào tóc chị, xoa nhẹ phần phía sau gáy rồi nhẹ nhàng đặt lên trán chị một nụ hôn nhẹ, hít một hơi thật sâu để ngửi mùi hương con gái thoang thoảng tỏa ra từ người chị.
"Chết tiệt! Nó thực sự rất nhớ chị".
- Yêu em không?
Chị ngẩn mặt lên nhìn sâu vào mắt nó hỏi nhỏ, nó chỉ biết mĩm cười, mỗi lần chị hỏi như vậy nó đều có một chút chột dạ, một chút giật mình, nhưng rồi cũng chỉ mĩm cười.
- Nhóc không!
- Hứ! Chị biết mà.
- Biết câu trả lời, sao còn hỏi?
- Vì chị thích vậy. Đồ đáng ghét. Pleeee!
Sau tất cả, câu trả lời của nó vẫn là không, sau tất cả nó vẫn luôn là nó dù cho đã trưởng thành hơn, chin chắn hơn, nhận ra được nhiều điều hơn... Nhưng sau tất cả, nó biết mình phải làm gì với chị.
Tiếng chuông điện thoại của chị nhẹ nhàng vang lên, bài nhạc chuông quen thuộc nhưng không phải bài hát chị cài riêng dành cho số điện thoại của nó.
- A! Phong gọi nè nhóc!
- Uhm nghe đi.
Chị tươi cười nhấn nút nghe rồi mở luôn loa ngoài.
- Gì đó tên kia!
- Hi Mon! Dẫn bà cô trẻ của em xuống nhà dùm anh. Hai đứa tính ngủ tới trưa hả?
- Ủa! Sao anh biết em đang ở với chị, mà anh đang ở Việt Nam sao? "nè nè tên kia, điện thoại của ta mà sao dám nói chuyện với hắn, nè nè nói ai bà cô hả, muốn chết hả?"
- Ừ! Anh đang ở dưới nhà chờ tụi em nè. Xuống nhanh nhé!
- Ok anh. "ê ê dám lơ Phương hả, ê muốn chết hông tên kia".
Nó bật cười đứng dậy kéo tay chị.
- Thôi lười biếng đủ rồi, dậy đi nữ hoàng của tui ơi. Xuống nha anh Phong chờ kìa.
- Hứ! Hai người được lắm, dám lơ chị nha. Hai người chung phe chứ gì.
- Đâu có, nhóc phe chị mà. Thôi ngoan dậy nào.
- Pleeee!
Hai chị em xà quần vệ sinh cá nhân cả nửa tiếng đồng hồ mới xong vì chị nghịch như trẻ con. Nó vui vẻ đi xuống sân nhà trước mặc chị còn điệu đà chọn váy mặc dù mấy cái váy đều cùng màu trắng. Anh Phong đang ngồi trên ghế gỗ giữa sân vườn nói chuyện với chú ba.
- Hi Mon! Lâu không gặp, cũng thay đổi nhiều quá.
- Dạ em chào anh, con chào chú ba.
- Cậu Mon dậy rồi hả. Đi đường xa về chắc mệt dữ lắm.
- Dạ cũng mệt, mà con dậy lâu lâu rồi. Tại chị cứ nằm nướng không chịu dậy đó chứ.
- Tui tính nói cậu Phong để cậu ngủ thêm chút.
- Thôi, tại chị chứ không con xuống lâu rồi. Ngủ không được nửa tại đi riết quen giấc đó chú.
- Hà hà, bửa nào kể chuyện đi cho tui nghe với. Thôi giờ tui đi lau xe sẵn chuẩn bị cho cô cậu đi.
- Chú đưa xe ra cổng luôn dùm tụi con. Cảm ơn chú.
Anh Phong tươi cười chen vào.
- Mon hôm nay em lái xe chở Phương nhé, xe anh tí phải đón Thủy cùng mấy người nửa.
- Dạ cũng được. Mà nay đặt tiệc ở đâu anh. Có phải chay xe ra quốc lộ không? Em chưa lái xe đường quốc lộ được đâu anh.
- Lái ra caffe ngoài Bình Thạnh họp mặt với mọi người thôi em. Có gì tí anh nhờ bạn anh lái xe của Phương. Chờ Phương xuống anh kiểm tra một số thứ sau đó anh đi rước Thủy và mọi người, em lái xe đưa Phương ra caffe trước nhé.
- Ok anh.
Thực ra nó cũng biết sơ sơ về kế hoạch mừng sinh nhật hôm nay của chị vì suốt cả tuần trước khi về chị Thủy có liên lạc với nó, có điều nó không biết anh Phong cũng sẽ về Việt Nam thôi. Công nhận từ khi có sự xuất hiện của chị Thủy, mọi người càng có dịp hội họp, ăn chơi, đi đây đi đó du lịch nhiều hơn, đương nhiên mọi thứ đều do chị Thủy sắp xếp nói về khả năng rủ rê tổ chức ăn chơi, chị Thủy hơn xa so với chủ tịch hội đồng ăn chơi nhiệm kỳ trước – Chị Tiên.
- Sao rồi. Tình cảm hai đứa tốt hơn rồi chứ. Dạo này anh có hỏi mà Phương không thèm tâm sự với anh nửa.
- Dạ cũng cà lưng cà tưng anh ơi. Hì hì... Có mấy bận em tính gọi điện thoại nói chuyện nhưng cũng thôi, hơi ngại. Đàn ông con trai đi nói mấy chuyện đó qua điện thoại cũng hơi kỳ. Em nghĩ từ từ em cũng giải quyết được.
- Haha! Nhưng theo anh biết thì có gì giải quyết đâu. Do em cố chấp quá thôi, anh nghĩ em nên mở lòng hơn để sớm nhận ra tình cảm thật của mình. Thủy có nói chuyện với anh nhiều lần nên anh cũng hiểu phần nào.
- Em cũng ráng mở lòng rồi đó chứ... Nhưng vẫn thấy đầu óc mình nghĩ tào lao đâu không thôi. Với lại em cũng không tin được chị yêu em nhiều tới vậy. Nhiều lúc từ trước giờ em nghĩ có lẽ vì gần nhau quá nhiều nên ngộ nhận tình cảm chị em thành tình cảm trai gái, trước giờ em luôn rât tôn trọng chị, chưa bao giờ em nghĩ đến chuyện đưa mối quan hệ hai đứa em thành tình cảm trai gái luôn.
- Em với Phương gần nhau nhiều bằng anh với Phương không? Có ngộ nhận thì Phương phải ngộ nhận với anh chứ làm gì tới lượt em. Anh nói cái này em đừng hiểu sai và buồn anh, nhưng anh nghĩ chắc chắn em cũng nghĩ như anh nên mới không nhận thức rõ tình cảm của mình. Anh nói thẳng so với anh em thua xa nhiều thứ, ngoại hình, điều kiện kinh tế, va chạm cuộc sống, thời gian gần gũi Phương, nhiều thứ khác nửa. Nếu ngộ nhận tình cảm hay xét về khả năng thì anh hoặc ai đó tương đương anh mới xứng với Phương. Nhưng nếu nghĩ như vậy đâu có ai thực sự biết yêu là gì nửa.
Nó mĩm cười gật gù, không có một xíu suy nghĩ hay buồn vì anh Phong so sánh như vậy cả, sự thật là như vậy, nó chấp nhận sự thật hiển nhiên, không có lí do gì phài buồn cả.
- Em có những thứ mà anh và những người theo đuổi Phương chưa chắc so sánh được. Kể ra thì cũng nhiều, mà em cũng biết tính tình bà cô đó rồi đó. Bà cô nữ hoàng sinh nhật cung sư tử đó em. Kiêu ngạo, ngang ngược, mạnh mẽ số một luôn. Trước khi gặp e, anh vẫn không tin được biết nhiêu anh chàng tốt theo đuổi mà Phương từ chối sạch, đi yêu ai không yêu, lại yêu thằng nào đó ở tuốt Việt Nam. Nhưng gặp và tiếp xúc em rồi anh mới biết vì sao Phương nhất định yêu em. Em nhớ lần đầu tiên anh em mình gặp nhau không?
- Dạ nhớ! Lần đó em te tua dữ lắm, đâu quên được.
- Đó! Thương tích đầy mình, ốm yếu nhỏ con, vậy mà dám bay xuống hồ cứu Phương. Anh nói thật nếu là người khác, đa số sẽ chần chừ hoặc kêu cứu với anh trong tình trạng khó cử động của em. Rồi nhé, từ đó anh đều để ý cách em đối xử với Phương, hết mình, hết lòng, quan tâm lo lắng không một chút tính toán.
- Anh nói quá. Thì lúc đó em cũng chỉ đối xử với chị kiểu chị em thôi, tính toán làm gì.
- Thì chính vì em đối xử vô tư không có tình toán kiểu tán tỉnh theo đuổi chinh phục Phương nên mới dễ làm Phương ngày càng yêu thương em hơn đó. Rồi nửa nhé, nhớ lần đi Đà Lạt Phương bị đụng xe vô cổng nhà không? Anh và anh Chinh nhìn thấy ở em một sự quyết liệt máu lửa mỗi khi có chuyện gì đó xảy ra với Phương. Anh thấy em bất chấp tất cả, hốt hoảng, không giữ được bình tĩnh khi Phương xảy ra chuyện. Chứng tỏ em đối với Phương là bằng tất cả tấm lòng. Biết anh Chinh đánh giá về em ra sao không? "Thằng đó coi dở dở vậy mà được, kiểu của nó với bé Phương nhà mình là sống chết, giả dụ đứa nào mà đụng tới bé Phương nó quýnh không lại nó cũng quýnh bất chấp con nhỏ đúng sai luôn đấy". Nói thật tụi anh cưng bé Phương nhiều khi cũng suy nghĩ đúng sai chứ còn em anh bảo đảm Phương có sai hoàn toàn em cũng bênh Phương không cần biết lí do luôn ấy.
- Anh nói quá. Em cũng thấy bình thường, đưa em lên quá em tự cao cho coi.
- Cái này anh tổng hợp từ nhừng người xung quanh anh em mình nói về em, nhất là từ chính Phương. Còn nửa nhé, bé Hân nói em cũng đã giả bộ mù công nghệ vô tình làm mất dữ liệu máy tính, anh nói để anh nhờ bạn phục hồi cho nhưng đùng cái em bán máy mất tiêu. Quần áo, đồ đạc cũ em đều mang đi từ thiện hết, ban đầu anh nghe thấy bình thường. Nhưng Hân nói em đang từ từ xóa bỏ hết những đồ đạc hình ảnh của bé Thy, em sợ Phương nhìn thấy những thứ đó sẽ lo lắng buồn phiền vì em đúng không? Cái này em khỏi chối, Hân chụp kịp màn hình blog zing của em cho anh xem rồi. Sẵn sàng xóa bỏ kỷ niệm người yêu của mình vì một người chị không ruột thịt, mấy ai làm được.
- Phù!
Nó thở dài ngả người ra ghế gãi gãi đầu.
- Viết lên, xong xóa liền mà cũng bị phát hiện. Hân nhanh tay thiệt. Nhưng nói gì thì nói, em cũng nghĩ do chị là chị, hơi đặc biệt hơn tình cảm bình thường nên em cũng đặc biệt đối xử thôi mà. Dù sao em cũng...
- Anh hiểu. Anh nói nảy giở không phải khơi khơi nhiều chuyện chơi đâu nhé. Nói để em hiểu và bỏ ngay cái suy nghĩ em không xứng, không đáng yêu Phương đi. Em đi hỏi hết tất cả mọi người quen biết hai đứa đi, ai cũng nói em xứng hết. Anh Chinh mới lần đầu gặp cũng nhìn ra em có tình cảm với Phương, nói gì những người hay tiếp xúc với em như anh, Thủy hoặc Hân, kể cả chú thím ba, bé Xíu, anh Kha... Có mình em cố chấp không thừa nhận tình cảm của em thôi đó.
- Haizzz cũng oan lắm. Em cũng ráng xác định tình cảm của em đối với chị, nhưng vòng vèo thiệt sự là không dám chắc có phải yêu không nửa. Nói em ngu em chịu, cố chấp hay khùng điên em cũng chịu... Nhưng thật lòng em muốn để mọi chuyện tự nhiên, gì thì gì nếu người khác em yêu lâu rồi, nhưng lần này là chị, em không muốn mình lập lại những sai lầm bồng bột tuổi của em rồi sau này làm chị buồn, em không muốn mất chị.
- Em cầu toàn quá rồi đó. Anh hiểu rồi, có thể vấn đề tâm lý của em anh đoán được rồi. Haha để coi, nếu vậy thì phải để người trong cuộc giải quyết giúp em thôi.
- Hả hả? Là sao anh?
- Được rồi, nếu vấn đề của em như anh nghĩ, chắc chắn chỉ có mình nhân vật ngang ngược kia mới giải quyết được thôi. Đó, người đó đó.
Anh Phong bật cười chỉ tay về phía sau lưng nó, ngoảnh mặt lại, thì ra là chị đang tung tặng cầm trên tay mấy trái dâu tây vừa ăn vừa tiến đến chỗ anh em nó ngồi.
- Nè nè! Hai tên kia nảy giờ ngồi nói xấu ta hả?
- Đâu có, nói chuyện phiếm thôi. Đúng không Mon?
Anh Phong nhún vai nháy mắt với nó.
- Đó đó, rõ ràng ý đồ đen tối, anh em mấy người hợp nhau quá ha, nói chuyền say sưa như hai bà tám.
- Ê đụng chạm tự ái nha Phương.
- Xí! Sáng giờ Phong kiếm chuyện với Phương tùm lum rồi đó hen, liệu hồn đó, mai mốt xủ tội Phong sau. Giờ vô rinh đồ ra xe phụ coi. Bỏ thím ba làm một mình hả.
- Rồi thì đi, làm dữ vậy. Có người mới, hắt hủi Phong chứ gì.
- Xí! Còn tên này nửa!
Chị liếc mắt chu miệng nhéo nó một cái rõ đau.
- A đau đau gì nửa đây cô hai.
- Bỏ chị xuống đây nhiều chuyện hả. Cởi áo ra.
- Này thôi nha, đang không cởi áo làm gì.
- Ai cho nhóc mặc áo này hả. Kêu chờ chút ngta chọn áo cho mặc đi chơi, ai cho tự tiện mặc áo này đi xuống đây vậy hả.
- Ờ nhưng áo này hôm qua mặc có xíu, còn sạch mà, nè còn thơm chứ bộ.
- Hứ! Giờ chị thích nhóc mặc áo chị chọn được hôn?
- Bày chuyện quá. Đâu áo nào đưa đây. Chị vui là được, chu mỏ lên làm gì, chu cho dữ, mỏ nhọn dữ lắm rồi đó nha.
- Hứ! Cắn nhóc chết giờ, chọc chị hả?
- Chọc đâu, nói thiệt, mỏ nhọn lắm rồi.
- Đồ đáng ghét, nhọn nè, nhọn nè..
- Ê đau đau... Thôi cho xin, đâu, buông ra coi, rách áo bây giờ.
- Cho chết, hihi đồ đáng ghét!
Nó và chị lại giỡn như trẻ con... Một cặp đôi vớ va vớ vẩn. Chị chọn cho nó chiếc áo sơ mi sọc ca-rô đen trắng xám, dạo này có vẻ chị cuồng áo sọc ca-ro hay sao mà mua toàn áo kiểu này. Những đường chằng chéo nhau với nhiều màu sắc cũng giống như tâm trạng nó như bây giờ. Cố gắng tìm kiếm màu yêu thương của mình dành cho chị. À... Hôm nay chị mặc sơ mi trắng dành cho con gái, quần jean cùng màu với quần của nó. Chọn váy cả buổi trời, đã đời lại mặc trang phục đơn giản nhất, chị nữ hoàng của nó từ bao giờ đã không còn là nữ hoàng của những chiếc váy đắt tiền nửa, cái áo sơ-mi trắng này là áo của nó chị tự sửa lại thành áo con gái đây mà.
Sài Gòn nắng đẹp, sinh nhật chị mà, phải nắng đẹp thì sắc trắng của hoa cúc trắng mới lung linh rạng ngời được chứ. Nụ cười chị bên cạnh nó tươi hơn bất kỳ bông hoa xinh đẹp nào trên thế giới, cảm giác lại được bên cạnh chị, được chị lo lắng đến từng cái cúc của chiếc áo sọc ca-rô đang mặc trên người bình yên lắm. Đi một vòng, trãi nghiệm, một chặng đường dài, xa xôi... Loanh quanh rồi cũng quay về với bình yên bên màu cúc trắng... Hình như... Nó vừa tìm được màu yêu thương của mình...
"Nếu em chọn yêu thương là màu hoa cúc trắng... Tôi sẽ tô yêu thương riêng mình bằng những đường sọc ca-rô".
[Định sẽ dồn chap kết thúc trong hôm nay... Nhưng mấy hôm lại suy nghĩ lại, muốn viết lại đoạn kết này, viết thêm vài câu, bớt đi vài chi tiết muốn giữ riêng mình. Suy đi nghĩ lại, viết tới viết lui cũng hàng chục lần suốt mấy tháng qua... Lần nào cũng quyết ko thay đổi, nhưng rồi lại yếu lòng, viết lại... Hì... Chưa kết thúc hôm nay... Nhưng sớm thôi, không thay đổi nửa. Hứa đấy!] [next]

Chap 82

Mọi người đều có mặt khá đông đủ, cũng toàn quen biết nhau cả nên những lời trêu chọc chị rộn vang khắp quán, ngày của chị mà, tất nhiên chị phải là trung tâm chứ. Nó thì chỉ ngồi yên bên cạnh chị cười, thưởng thức ly caffe sáng ngon lành, món caffe son môi kỳ cục, không đường và quen thuộc. Nó mĩm cười, một nụ cười nhẹ, vui, thoải mái thực sự. Nhìn xung quanh, SG hoa lệ, nhộp nhịp đông người, quán caffe không thiếu những con người sang trọng, những chàng trai có ngoại hình, điều kiên và cả tính tình có thể nói là tốt hơn thằng nhóc như nó... Nhưng nó vẫn có thể cười, một chút ngông... Vì cô gái bênh cạnh nó "tỏa sáng" hơn bất cứ người nào.
Khoảng tiếng sau anh Phong rước những người còn lại đến quán, ngồi uống caffe khoảng 30 phút nửa cả nhóm xuất phát rời khỏi SG. Điểm đến là nơi cũng quen thuộc – Giang Điền. Thì ra hôm nay sẽ là một chuyến cắm trại ngoài trời chứ không phải tiệc tùng ở một nhà hàng sang trọng nào. Thoát khỏi SG đông đúc, ngột ngạt, hít bầu không khí trong lành của vùng ngoại ô, dường như tâm trạng của mọi người đều thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều. Đồ ăn thím ba chuẩn bị rất nhiều, tụi nó chỉ việc bày đồ đạc ra nướng, những món khác thì đưa vào nhà hàng của khu du lịch cho người ta hâm nóng bày biện ra. Trước khi vào tiệc, chị Thủy vui vẻ tuyên bố lý do, mọi người hò reo hưởng ứng khi nhân vật chính của buổi tiệc tung tăng bước lên gốc cây gần đó thay tạm cho sân khấu.
- Hôm nay sinh nhật Phương, cảm ơn mọi người có mặt ở đây đi chơi với Phương. Cảm ơn chị Thủy hết mình tổ chức, hẹn người này, đe dọa người nọ đi chơi sinh nhật Phương hihi. Papa, mami Phương cảm ơn rồi khỏi nói nửa hen. Đặc biệt Phương gửi lời cảm ơn tới một người, cảm ơn hắn đã xuất hiện trong cuộc sống của Phương... Phương thực sự rất hạnh phúc vì có hắn. Em biết... Anh là đồ ngốc, anh vẫn chưa nhận ra em, nhưng em cũng biết một điều... Anh sẽ luôn là của em.
Chị mĩm cười, nó hơi nhột, có một chút bối rối trong người khi vài ánh mắt của người khác nhìn về phía nó nhất là khi trong số đó, vài người hình như bây giờ mới nghi nghi cái người chị đang nói chính là nó, trước giờ họ vẫn tưởng sự thân thiết này chỉ là giữa chị gái và em trai. Chị Thủy khẽ đẩy vai nó nháy mắt.
- Người ta tỏ tình nửa kìa, sao rồi cưng, thừa nhận chưa cưng?
Nó nhún vai mĩm cười
- Ai biết đâu.
- Lêu lêu!
Chị Thủy lè lười chọc nó rồi đứng dậy vỗ vỗ tay.
- Xong rồi! Ăn chơi đi bà con ơi!!!
- Yeah!!!
Có thể nói sau tiếng yeah, không khí lại trở nên ồn ào vui vẻ với những lời trêu chọc, đùa giỡn, bàn tán. Đồ ăn đồ uống phủ phê đủ cho cả đám ăn chơi tẹt ga mà vẫn không hết. Có chút men rượu trong người, cả đám lại mang loa, mang đàn ra hò hát, dường như không ai thèm để ý tới nhân vật chính hôm nay nửa. Nó cười cười vừa nhai miếng xúc xích chị đút cho vừa nói:
- Rồi, nữ hoàng giờ bị bỏ xó luôn rồi. Hết ai thèm để ý luôn rồi.
- Hihi kệ! Chỉ chỉ cần nhóc đủ rồi.
- Nay sao được phát biểu hùng hồn dữ.
- Hihi chị mà, nhóc con ý kiến gì.
- Thì ai dám ý kiến gì đâu. Thấy nay hơi lạ thôi.
- Nói cho có lệ đó mà hihi.
- Là sao?
- Im đi, lo ăn nè, nhiều chuyện.
Chị nhéo nó một cái nhẹ rồi chạy đi lấy đồ ăn, nảy giờ nó cũng sướng, chỉ việc ngồi nhâm nhi nước ngọt ngắm cảnh, đồ ăn toàn do chị đút cho ăn... Đúng là hôm nay hơi lạ thiệt. Ăn uống hát hò đã đời, cả đám kéo nhau thuê xe đạp đôi ngắm cảnh, chèo thuyền, tắm thác, chơi trò chơi, chụp ảnh... Trong mọi hoạt động tất nhiên nó và chị luôn song hành. Mệt nhoài, mỗi người lại tìm một việc để làm riêng và nghỉ ngơi trước khi quay lại SG. Nó nắm tay chị đi dạo, trời nắng đẹp. Con đường lát gạch trãi dài phía dưới những hàng cây hoa hoàng hậu vàng ươm... Nó nhìn thấy chị chăm chú đưa mắt tìm bên vệ đường màu trắng của những bông hoa cúc dại, loài hoa chị yêu. Chị im lặng, không nói gì hết, nó cũng vậy, chỉ mĩm cười đi bên chị, tay chị vẫn luôn nắm chặt lấy tay nó, thậm chí lúc ngồi xuống hái mấy bông hoa cúc chị cũng không chịu buông tay nó ra. Hai đứa cứ rong ruỗi như vậy cho đến lúc mõi chân thì rủ nhau chọn một góc bàn view khá đẹp để ngồi. Nhấp một ngụm caffe son môi nó cầm tay chị giơ giơ lên trước mặt chị.
- Gì mà nắm miết vậy, nhóc ở đây chứ có đi đâu mất đâu.
- Kệ. Chị muốn nắm, chị thích nắm, chị muốn lúc nào đi với nhau nhóc cũng phải nắm tay chị như vậy nè.
- Làm quá. Ờ nắm thì nắm, nhưng cũng phải bỏ ra cho người ta lấy cái này cái.
- Lấy gì?
- Thì chút biết. Mà nhắm mắt lại đi.
- Chi?
- Thì nhắm lại đi.
- Hứ bày trò. Rồi nhắm nè.
- Không được hí ra nhá.
- Biết rồi biết rồi.
Chị nhắm mắt, nó nhẹ nhàng cho tay vào chiếc túi đeo nó mang theo, chiếc túi đeo này là chị mua cho nó để đựng đồ đạc linh tinh. Sinh nhật chị mà tất nhiên nó cũng phải chuẩn bị quà chứ, suy nghĩ tìm kiếm dữ lắm mới mua được chiếc vòng tay hợp với chị. Nhưng quái lạ, nó lục tung hết cái túi cũng không tìm được cái vòng tay đâu, rõ ràng nó để trong túi chứ đâu, không lẽ bị rơi đâu đó. Đang lo lắng tìm kiếm, tự nhiên nó nghe được tiếng cười khúc khích của chị.
- Đồ ngốc! Kiếm cái này chứ gì?
Nó ngơ ngác ngẩn mặt lên, là chiếc vòng tay nó định tặng chi, giờ đang đung đưa trước mắt nó.
- Ủa ủa! Sao chị lấy được nó hay vậy.
- Pleeee đồ ngốc, chị thấy nó từ lúc nhóc về nhà đó
- Hay nhỉ? Mà biết vòng của ai không tự tiện cầm hử.
- Hihi thì là quà sinh nhật của chị chứ gì?
- Chưa tặng mà, ai đời chưa tặng quà đã tự lấy. Mà chưa ai nói gì, rủi nhóc mua cho người khác sao?
- Hứ! Cái này chị biết là quà của chị, chị muốn lấy lúc nào hổng được. Pleeee!
- Ờ lấy rồi thì đeo vô đi, ở đó le lưỡi làm gì.
Nó bật cười đưa ly caffe lên miệng uống một ngụm rồi thở phì một cái. Đúng là nó quên mất đồ đạc nó chị đều biết hết, vốn dĩ cũng định giấu chiếc vòng tay lựa thời điểm tặng quà cho lãng mạn xíu... Nhưng rốt cuộc chiếc vòng tay vẫn thuộc về chị. Có lẽ nó không bao giờ giỏi tạo ra sự bất ngờ hay lãng mạn ngọt ngào, có lúc nó cũng suy nghĩ xem phải tặng làm sao cho chị vui, làm sao cho chị bất ngờ hay cảm xúc gì đó khác lạ chẳng hạn, nhưng rồi thì nó cũng ngô ngố vụng về. Như này hóa ra lại hay, mua gì cho chị thì cứ mua mang về đưa chị, không cần bày vẻ, không hoa mỹ... Cứ bình thường giản đơn như bây giờ có lẽ lại tốt nhất.
- Đeo cho chị đi.
- Ơ của ai người đó đeo chứ.
- Hứ! Nhóc tặng chị thì nhóc phải đeo cho chị.
- Tự lấy quà rồi còn bày đặt bắt người ta đeo nửa là sao.
- Thì giờ nhóc đeo cho chị đi, chị muốn nhóc đeo.
- Rồi rồi thì đeo.
Nó lắc đầu cầm chiếc vòng lên rồi từ từ đeo vào tay cho chị, cũng may lúc mua cái vòng nó có nhờ chị nhân viên chỉ nó cách đeo, cho nên dù hơi lâu nhưng cuối cùng chiếc vòng vẫn lấp lánh trên cổ tay xinh xinh của chị.
- Nhóc mua cái này có nhiều tiền hông?
Chị thủ thỉ, nó mĩm cười vuốt lấy mái tóc chị...
- Khờ quá! Sinh nhật chị mà, đừng lo.
- Nhưng chị hổng thích nhóc vì mua quà cho chị mà tốn kém nhiều đâu.
- Nè! Bửa ai nói không bao giờ được nói chuyện tiền bạc giữa hai đứa mình hả.
- Thì chị, nhưng...
- Nhóc biết rồi, đừng lo, nó không có mắc tiền đâu. Thật đó!
- Uhm!
Chị mĩm cười dựa đầu vào vai nó, khẽ vén tóc lên đưa tay xoa xoa lấy mặc dây chuyền, nó cũng cười nhẹ, chị vẫn luôn đeo sợi dây chuyền nó tặng, mặt dây chuyền vẫn sáng bóng lấp lánh như vừa mới mua.
- Chị cũng có quà tặng nhóc.
- Gì? Quà gì nửa? Nay sinh nhật chị mà có phải của nhóc đâu tặng quà!
- Hihi vậy mới sốc! Đây là món quà đặc biệt của chị tặng nhóc, chị đã suy nghĩ rất nhiều, giờ là lúc chị phải tặng cho nhóc rồi.
- Ờ! Gì mà có vẻ quan trọng dữ. Đâu quà gì đưa đây.
- Hứ! Đồ tham lam. Muốn có quà này, nhóc phải hứa với chị một chuyện.
- Rồi hứa luôn. Chuyện gì?
- Chưa biết chuyện gì mà hứa.
- Kệ! Chuyện gì cũng hứa hết, chị vui là được.
- Đồ lẻo mép.
Chị ngồi thẳng dậy nắm lấy hai tay nó mắt cười tít.
- Nhóc phải hứa sẽ chạy bé Caffe thiệt bình thường như là xe của hai đứa mình, xe của nhóc được hông?
- Cài này thì... Từ từ nhóc... Nhóc...
- Còn nửa, ngay ngày mai, nhóc sẽ chở chị đi Đà Lạt bằng bé Caffe, một là thặm sơ với mấy đứa nhỏ, hai là để nhận món quà chị tặng nhóc. Hihi nhóc hứa rồi nghen, hổng được nuốt lời đâu đó.
- Ờ ờ thì hứa, nhưng mà mai... Mai đi liền luôn hả?
- Uhm! Đi liền!
- Đi bằng chiếc xe đó hả?
- Uhm! Bằng bé Caffe đó.
- Nhưng lên Đà Lạt xa lắm, chị ngồi xe sao nổi, với lại đi đường bằng xe máy nắng gió bụi, đường xấu nhiều xe nguy hiểm, nhóc sợ chị đi không quen.
- Chị chịu được mà, chị thích đi xe máy, chị muốn được đi xa xa với nhóc, chị muốn được nhóc đưa đi khắp nơi cùng nhóc. Nhóc hứa rồi nhóc phải đưa chị đi, nhóc hứa rồi mà.
Nó thở phì một cái, trước gì chị đòi đi Đà Lạt bất cứ lúc nào nó đi được đều không từ chối, chỉ việc đi bằng xe máy xa thì nó không cho, đơn giản nó không muốn chị chịu khổ đường dài, mệt nhọc, nguy hiểm. Nhưng tất cả có lẽ do nó quá lo xa, quá lo lắng cho chị, nó cũng quên mất chị chưa bao giờ muốn là một nữ hoàng luôn được bảo bọc chăm lo trong lâu đài của mình, chị cũng là một cô gái bình thường muốn cùng nó bình thường đi khắp nơi bằng xe máy như bao người khác.
- Rồi! Vậy giờ về SG chuẩn bị, mai mình đi Đà Lạt.
- Hihi nhóc chịu rồi hen. Đi bằng bé Caffe nha nhóc!
- Rồi thì đi bằng Caffe. Sinh nhật chị mà, chơi tới bến luôn.
Nó mĩm cười, vậy là nó và chị lần đầu tiên sẽ đi Đà Lạt cùng nhau bằng xe máy, đặc biệt là bằng Caffe, từ khi mua về chỉ nằm im trong ga-ra nhà chị... Giờ sắp có một hành trình dài đầu tiên.
Cơn mưa nhẹ buổi sáng cũng không ngăn được chị và nó dậy thật sớm để chuẩn bị rời khỏi SG. Nó dắt chiếc xe đen thùi ra sân thử đề máy, tiếng nổ giòn giã, chiếc xe rung lên nhè nhẹ như không kìm được khoảnh khắc được lao vút đi. Có một chút hào hứng khoan khoái rộn lên trong lòng, nó thèm đi chiếc xe này lâu rồi, nhưng chỉ vì cái tôi lớn quá của nó làm Caffe đã luôn bị giam trong ga-ra, chẳng mấy khi được lăn bánh. Mọi thứ của chiếc xe đều một màu đen mạnh mẽ, phải gọi là chất như ly caffe đen vừa mới pha vậy, chỉ trừ có một chỗ chẳng ăn nhập vô đâu. Cả chiếc xe đang một màu đen bụi bặm, đầy nam tính tự dung xuất hiện hai đóa hoa cúc dại màu trắng ngay giữa hai bên bình xăng, tác phẩm tự tay chị vẽ lên và tất nhiên đâu có ai được phép xóa. Mọi thứ chuẩn bị xong xuôi, nó mặc quần jean bụi, chiếc áo sơ-mi đen đỏ trắng cùng chiếc áo khoác màu đen do chị chuẩn bị... Đồ đạc chất vậy mà vẫn bị lép vế so với nữ hoàng. Hôm nay chị cũng mặc một chiếc quần jean nhưng bó sát người, áo sơ mi trắng cũng bó sát, nhìn thì có vẻ kín đáo nhưng thực ra sexy hơn cả những bộ quần áo hở nhiều da thịt.
- Nhìn gì đó tên kia?
- Ờ ờ thì... (nhìn ngon thiệt) nay mặc đơn giản mà đẹp.
- Hihi đồ nịnh. Chị mà, bửa nào cũng đẹp hết nghen.
Nó nhún vai cột chiếc balo lên ba-ga sau của xe, tự tay đeo nón, kéo khóa áo khoác cho chị rồi cả hai lên xe xuất phát. Ra khỏi cửa ngõ SG, nó mới dừng chân ăn sáng, uống caffe.
- Đi xa, tốt nhất nên ra khỏi SG thật sớm để tránh giờ cao điểm kẹt xe rồi hãy ăn uống buổi sáng.
- Uhm chị biết rồi.
- Đi trên đường lúc nào mệt chị nói nhóc ngừng xe nghỉ nha.
- Uhm!
Nó dặn dò chị thêm vài điều rồi cho xe hướng về Đà Lạt. Tuổi trẻ, ai cũng máu tốc độ, nó càng không phải ngoại lệ, nhất là đang cưỡi trên một chiếc xe mạnh mẽ... Nhưng từ bao giờ nó đã bỏ đi cái háo thắng tuổi trẻ của mình, Caffe chỉ từ từ xuất phát rồi từ từ tà tà trên đường với tốc độ chẳng bao giờ vượt quá 60km/h. Tất cả vì sau lưng nó là chị, dù đường vắng, dù đường có đẹp, ít xe đi chăng nửa, nó cũng không bao giờ chạy nhanh. Lần đầu tiên đi xa bằng xe máy của chị, nó muốn đi chậm để chị được thỏa sức ngắm cảnh hai bên đường, nó muốn chị luôn được an toàn mức tối đa nhất, ngoài ra nó cũng muốn đi chậm để nghe được rõ tiếng chị trò chuyện hơn. Suốt chặng đường dài, chị luôn nói chuyện rất nhiều, chị hát, chị kể chuyện, chị luyên thuyên về những cái chị nhìn thấy hai bên đường. Mỗi khi có một nơi cảnh đẹp, mỗi khi leo dốc hay qua những chiếc cầu... Chị đều bắt nó dừng lại chụp ảnh cho chị hay đơn giản chỉ là để ngồi ngắm cảnh, uống nước... Xuất phát ở SG vào buổi sáng sớm và đến Đà Lạt cũng là lúc trời vừa sụp tối. Một hành trình trọn vẹn 12 tiếng đồng hồ, đường không quá xa nhưng đi thì lâu ơi là lâu mới tới.
Đà Lạt đón nó và chị bằng cái không khí se lạnh đặc trưng phố núi về đêm, nó đưa chị đến khách sạn khá quen nằm gần chợ, phòng đã đặt sẵn từ tối qua cho nên hai đứa chỉ việc nhận phòng, quăng balo lên giường rồi kéo nhau đi ăn tối. Một chặn đường dài, nhưng không đứa nào cảm thấy mệt mõi, suốt đường nghỉ ngơi ăn uống khá nhiều khiến cho nó và chị giờ vẫn thấy sung sức. Lẩu dê là một món ăn thích hợp cho một đêm Đà Lạt se lạnh như bây giờ, loanh quanh dạo chợ đêm, uống sữa đậu nành rồi cả hai quay trở lại phòng. Tắm rửa xong, nó nhẹ nhàng đi ra ngoài, chị đã nằm ngủ thiếp đi từ lúc nào, nó lắc đầu ôm chị đặt nhẹ lên giường rồi kéo ghế ra ban-công ngắm nhìn thành phố về đêm, thưởng thức bình trà nóng hổi được nhân viên chuẩn bị sẵn. Một cảm giác gì đó len lõi trong lòng, một chút vui vui, một chút ấm áp, một chút bình yên... Thành phố chìm sau vào màn đêm se lạnh, phía sau lưng... Chị của nó đang say giấc nồng.
Bình minh, những ánh nắng yếu ớt len lỏi vào phòng, nói là không mệt nhưng cũng cả ngày ngồi trên xe khiến nó ngủ một giấc ngủ say quên cả trời đất. Nó nhẹ nhàng mở mắt ra khi cảm nhận được hơi ấm phả vào má, từng nhịp thở phập phồng, da đầu nó nhột nhột bởi bàn tay chị đang luồn sâu vào nghịch tóc.
- HeY! Chào buổi sáng! Anh của em!
Nó mĩm cười, cảm giác này lạ lắm nhưng cũng quen lắm, trong nhất thời nó chưa biết gọi là gì.
- HeY!
Chị cười, nụ cười như thiên thần... Suýt tí nửa nó kiềm lòng không được thì đã kéo người chị vào hôn một cái thật sâu rồi. Bình thường, nó là người dậy trước ngắm chị... Nhưng hôm nay ngủ say quá... Bị mất quyền chủ động mất tiêu.
- Dậy sớm vậy?
- Uhm!
- Sao nay được dậy trước?
- Để ngắm.
- Ngắm gì?
-...
Chị cười, đưa tay chỉ chỉ vào giữa mũi nó rồi nằm lăn ra giường, kéo tay nó gối đầu lên, rúc sát vào ngực nó. Hôm nay cũng lạ, có điều gì đó vừa thay đổi, lặng lẽ, nhẹ nhàng thôi nhưng rõ ràng là đã có sự thay đổi.
- Giờ kế hoạch tiếp theo là gì hả nữ hoàng?
- Hihi... Chờ đến lúc tặng quà cho nhóc.
- Ủa chờ tới chừng nào. Lên tới đây rồi, quà cáp gì bí ẩn dữ.
- Sẽ đến lúc mà, ráng chờ đi.
- Rồi cứ nằm vầy chờ luôn hả?
- Uhm...
- Trời!!!
Nó thở dài ngao ngán, lúc nào cũng vậy, lại bày trò bí bí ẩn ẩn với nó. Nằm dài cả buổi trời cuối cùng cũng được chị cho phép rời khỏi giường đi về sinh cá nhân rồi chở chị đi ăn sáng.
- Hôm nay mình có ghé thăm nhà không chị?
- Hông, hôm nay chị chỉ muốn ở riêng bên nhóc.
- Vậy ngày mai?
- Có thể, còn tùy...
- Tùy gì?
- Hihi...
Lại bí ẩn, cứ nghĩ nó hiểu chị thật nhiều, nhưng rồi cũng mù tịt. Kệ, muốn làm gì làm coi như đang thưởng thức kỳ nghỉ vậy. Ăn uống xong, nó đưa chị đi dạo vòng quanh bờ hồ, đi caffe rồi quay lại phòng nằm ngủ.
Chiều tối khi phố núi lên đèn cũng là lúc chị nhè nhàng nắm tay nó kéo ra khỏi phòng bước xuống đường hòa vào dòng người. Cả buổi tối, chị chỉ im lặng cùng nó dạo phố, ăn vặt, chụp hình... Mọi thứ đều rất bình thường, nhẹ nhàng, chẳng có dấu hiệu gi về món quà bí ẩn mà chị bắt nó phải đi từ SG lên đến tận đây, tay chị ngoài đồ ăn vặt và chiếc ví ra thì không có gì khác. Trời dần về khuya, dòng người trên phố trở nên thưa thớt, chỉ còn lác đác những du khách dạo đêm, những gánh hàng rong vớt vát vài người khách cuối cùng. Trời lạnh hơn, những hạt sương càng rõ hình hài dưới những ngọn đèn đường. Chị kéo tay nó lại ngồi xuống bên bờ hồ, nơi có thể nhìn về phía thành phố. Mua một ly caffe của xe nước gần đó, chị mở nắp ly nhựa, nhấp môi xoay nhè nhẹ ly. Nó mĩm cười, ngay cả ly nhựa chị cũng muốn pha chế món caffe son môi dành riêng cho nó.
- Nhóc ngồi đây... Chờ chị nha, chị phải đi lấy một thứ.
- Hả lấy gì? Ở đâu? Sao không để nhóc đưa chị đi?
- Hổng được! Nhóc chờ chị ở đây, lệnh đó! Chị sẽ quay lại... Nhanh lắm. Chờ chị nha!
Đêm muộn, màn sương phủ khắp mặt hồ, che mờ những ngọn đèn đường phía xa, chiếc cầu nhỏ nhìn ra mặt hồ cũng chỉ là một đốm sáng nhỏ nhoi giữa một không gian tối om tĩnh lặng. Tiết trời lạnh, sương nhiều đến nỗi đủ trở thành một cơn mưa phùn nho nhỏ, dù vai áo, tóc ướt lấm tấm nhưng nó vẫn bình thản ngồi thưởng thức ly caffe son môi đặc biệt của riêng mình... Lòng vẫn thấy bình yên. Bất giác có ý nghĩ nhè nhẹ trong đầu... Hay là thử mở lòng yêu thành phố này được không nhỉ. Nó bật cười... Bên chị, riết rồi cũng mơ mộng như chị, một cô gái kỳ lạ, lãng đãng, hơi xa rời thực tế... Nhưng có lẽ như vậy là tốt dành cho chị, một cách sống đưa chị vượt qua những mất mác, níu giữ nụ cười bình yên trên gương mặt nữ hoàng
Chiếc taxi dừng lại phía xa bên đường, nó khẽ đữa tay che mắt vì chói đèn, vài giây, nó quen với ánh sáng... Nhìn thấy bên trong một cô gái bước ra, giống như một thiên thần vừa xuất hiện trong phim ảnh. Từ xa, ngược ánh đèn, nó vẫn nhận ra đó là chị như một thói quen, dù hình dáng, gương mặt vẫn chưa rõ, nhưng nó vẫn chắc chắn đó là chị. Chiếc xe rời đi trả lại màn đêm với ánh sáng màu vàng nhẹ từ ngọn đèn đường... Chị bước lại gần nó, chầm chậm từ từ, tay chắp sau lưng, thi thoảng lại xoay xoay người qua lại như để nó được ngắm nhìn chị thật lâu, thật rõ. Nó để ly caffe xuống lan can cầu, đứng thẳng nhìn về phía chị, một tay vẫn cho vào túi quần. Chị đẹp quá, như nữ hoàng thật sự vậy, chiếc váy trắng xòa ra như một bông hoa cúc dại, không cần đến đôi giày cao gót, chỉ cần chiếc giày búp bê trắng thôi, vẫn nhận ra chị cao... Trong vài giây phút đó, nó như ngây người đi ngắm nhìn chị, không suy nghĩ được gì cả. Chị đến sát trước mặt nó, hơi thở ấm áp chị phả vào môi nó, đôi mắt long lanh mĩm cười, một trong những nụ cười đẹp nhất của chị.
- HeY! Monster!
-...
- HeY... HeY... HeY...
- Ừ ừ... Thì HeY!
Nó ngơ ngẩn, chị cười khúc khích.
- HeY! Quà của anh nè?
- Quà quà nào? Là... Là... Sao?
- Là em... Quà của anh nè... Đồ Monster đáng ghét! Hihi!
Nó vẫn chưa hiểu gì, hay nói cách khác còn ngỡ ngàng bởi cái trò mới chị vừa bày ra, món quà kỳ lạ nhất nó từng được nhận.
- Anh có yêu em không?
Chị vẫn giữ nụ cười đẹp ấy trên môi, hai tay vẫn chắp sau lưng đung đưa người tinh nghịch... Nó cũng cười cười đưa tay gãi gãi đầu...
- Ừ... Thì... Không!
Chị chun mũi, xoay người bước nhè nhẹ qua lại trước mặt nó, giọng đều đều, nhẹ nhàng, ngọt ngào và nhưng vẫn có một chút lạnh lùng.
- Không yêu em... Sao anh luôn bên cạnh em mỗi ngày?
-...
- Không yêu em... Sao anh luôn nắm tay em, ôm eo em mỗi khi ở cạnh nhau?
-...
- Không yêu em... Sao anh từ bỏ tất cả cô gái khác ngay cả người anh nói anh yêu?
-...
- Không yêu em... Sao anh chịu đựng được tính khí ngang ngược vô lý của em mỗi ngày?
-...
- Không yêu em... Sao anh quan tâm chăm sóc, bảo vệ em hơn bản thân mình?
-...
- Không yêu em... Sao anh luôn kêu tên em mỗi khi anh say, gọi tên em mỗi khi anh bị thương, mệt mõi, mê man...
-...
- Không yêu em... Sao anh viết blog thật nhiều về em?
-...
- Không yêu em... Sao anh luôn sợ mất em?
-...
Chị ngừng lại, đưa chiếc máy tính bảng ra trước mắt nó... Trên màn hình là những trang blog nó viết riêng cho chị, chế độ "chỉ xem một mình", chị đang đăng nhập bằng chính tài khoản của nó.
- Không yêu em... Sao anh lấy ngày sinh em làm mật khẩu hả đồ ngốc?
Nó thở phì, đâu có ngờ ngay cả cái tài khoản blog riêng nó giấu chị cũng phát hiện. Chị cười, một nụ cười như đắc thắng, tay chị lại mở quẹt lên màn hình, một đoạn clip chầm chậm phát lên. Người trong clip đang say mèm chính là nó, phòng chị, tiếng người quay clip chính là chị Thủy... Trong cơn say, nó vẫn lèm bèm như một tên ngốc...
"Phương! Xin... Xin lỗi vì làm chị khóc...
Chị... Nhóc không muốn mất chị...
Chị... Đừng khóc..."
...
"Thủy: Yêu Phương hông Mon?
Nó: Hề hề... Đố thằng nào yêu chị hơn tui
Thủy: Vậy sao từ chối người ta hoài?
Nó: Sợ... Ngại...
Thủy: Sợ gì? Ngại gì?
Nó: Tùm la tum lum... Mệt quá tránh ra cho tui về...
Thủy: Xỉn quá rồi đi đâu nửa?
Nó: Tui phải về... Với chị của tui... ợ ợ... Chị đang buồn... Tui không có bỏ chị một mình được... Đâu có bỏ được..ợ ợ..."
...
Chị cười, vuốt nhẹ lại mái tóc đang khẽ phủ xuống che lấy đôi mắt nó. Màn hình tiếp theo, là một đoạn tin nhắn... Không dấu:
"- Pé Hân: ổng ngủ rồi chị ơi sốt quá trời mê sảng luôn, hì toàn kêu tên chị
- Pé Hân: Em đi nha chị. Em thua, người Mon yêu là chị. Mon đẩy em ra xa vì chị, em xin lỗi nặng lời làm chị buồn. Hì hì trong sâu thẳm trái tim Mon luôn yêu chị.Giờ ảnh chưa nhận ra tình cảm thực sự hì hì, ảnh khùng dữ lắm, em tin rồi ảnh sẽ nhận ra."
...
Nó bật cười... Hình như ngay cả Hân cũng gớp phần bán đứng nó cho chị tính qua tính lại cũng là tình địch trên phương diện nào đó, nhưng mà nhắn tin nói chuyện với nhau cũng tình cảm quá chứ. Chị lúc này như đang thắng thế, cười khúc khích xoay xoay người ngồi lên lan can cầu dựa vào vai nó, tay chọt chọt vào màn hình rồi tắt máy tính bảng. Màn đêm lai bao trùm lấy gương mặt nó, bối rối như thằng nhóc con giấu kẹo bị mẹ bắt quả tang, dở khóc, dở cười.
Đêm càng về khuya, sương càng nhiều, giờ thổi càng lạnh... Nó im lặng kéo tay chị leo xuống khỏi lan can cầu rồi vòng tay ôm lấy chị...
- Khuya rồi... Mặc mong manh như vậy lạnh bệnh rồi sao?
- Hihi bệnh thì có anh lo, anh sẽ hổng bỏ em mà đúng hông?
-...
Nó cười nhẹ, hít lấy một hơi dài mùi hương con gái từ mái tóc chị, thơm... Dịu dàng, thân quen đến lạ.
- Sau tất cả... Anh vẫn sẽ là của em. Em luôn biết anh đi loanh quanh lung tung, rồi cũng sẽ là của em. Vì em biết... Anh yêu em nhiều ra sao.
-...
- Em còn một thứ cho anh coi nè... Bảo đảm anh coi xong, anh sẽ phải là của em, hổng chạy đâu được luôn.
Chị đứng thẳng dậy, kéo tay nó ra...
- Anh nhắm mặt lại đi! Nhắm đi!
- Ờ ờ... Thì nhắm.
Nó nhắm mắt, cảm nhận được hơi thở chị phả vào mặt như đang kiểm tra nó có hí mắt nhìn lén không. Tay chị đang cầm vật gì đó đeo vào tay nó, trời lạnh, cảm nhận như đang tiếp xúc một miếng kim loại lạnh ngắt, nó khẽ rùng mình... Vài giây qua đi, hình như chị vừa đeo xong thứ đó lên tay nó, nhẹ nhàng hôn nhẹ lên môi nó một cái rồi lên tiếng.
- Mở mắt ra đi...
Nó từ từ mở mắt ra, khẽ đưa tay lên gần mặt nhìn sâu vào... Một chiếc đồng hồ màu đen, màn hình sáng lên khi chị đưa tay bấm vào bên cạnh... Chiếc đồng hồ Casio vẫn đang đếm từng giây, từng phút. Nó ngẩn người... Mọi thứ quay cuồng như đoạn phim chiếu chậm cuốn nó đi ngược về quá khứ, tìm kiếm những ký ức tưởng chừng nó đã từng quên.
- HeY! Monster... Đồ Monster khó ưa!
-...
- HeY!... I"m Cherry!
Phố núi bối rối, ngỡ ngàng dưới những con gió bất chợt lướt qua, lạnh đên nao lòng, lạnh đến miệng cũng đóng bang, chẳng thể nói nên lời.
- Có người từng nói... Là con trai phải biết giữ lời hứa, có người từng nói muốn trở thành người có trách nhiệm với lời hứa của mình.
"Sau này tui mà xinh đẹp hơn, cao hơn you... You có dám yêu rồi cưới tui hôn?
...
Sau này lớn biết mặt tui. Mà tui nói trước là sau này tui đẹp hơn, cao hơn you sẽ phải yêu tui, xin cưới tui làm vợ...
...
- Thề đi!
- Thề gì?
- Thề đi hổng thôi you thua cái you nuốt lời sao?
...
- Ờ! Thề! Nuốt lời làm chó!
...
- You nhớ lời thách của tụi mình hôn đó?
- Nhờ mà.
...
- You đưa tui một thứ để làm bằng chứng đi, tui cũng vậy.
- Đưa gì? Tui có gì cho you đâu.
...
- Cái đó!
...
- Gì! Cái này hả... Nhưng... Tui có một cái đồng hồ này thôi à, mắc mắc lắm đó. Tui nhịn ăn sáng biết bao lâu mới mua được đó.
- Mệt quá! Vậy mới có giá trị để tui giữ chứ.
...
- Hổng được. Tui thích cái đó à, ai kêu you quý nó nhất chi hihi
- Lấy cái áo đi, cái nón, hay cái móc khóa này đi được không?
- Hông! Cho tui cái đồng hồ đi... Đi... Nha..nha...
- Nhưng...
..."
Chị đứng thẳng dậy, vỗ vỗ nhẹ vào hai má nó, kéo đầu nó hướng về phía chi, miệng mĩm cười, đung đưa người qua lại.
- Giữa em và anh, ai cao hơn?
- Ờ... Thì
- Giữa em và anh... Ai xinh đẹp hơn?
- Ờ...
- Giữa em và cô lớp trường ngày đó của anh... Ai hơn ai?
-...
Nó nhún vai, câu này chắc cũng không cần trả lời... Vì nó có biết cô lớp trưởng hồi đó của nó đang ở phương trời nào đâu, nhưng có mang ra so chắc cũng không bằng chị, chắc chắn không bằng... Nhưng không lẽ giờ phút này mang lớp trưởng ra làm cái cớ để phủ nhận lời nói của chị... à quên... Phải gọi là Cherry mới đúng.
- HeY! Thay mặt cho chị của nhóc, Na của Mon... Anh phải thực hiện lời hứa của Monster với Cherry. Anh hứa với em trước, anh là của em trước, em yêu anh trước, nhiều, lâu hơn tất cả các cô gái khác cộng lại... Anh hứa rồi, anh phải làm... Anh phải yêu em biết chưa đồ ngốc!
-...
Nó cười... Cười thành tiếng thật sự... Mọi chuyện giống như một giấc mơ, một bộ phim, một điều gì đó hoang đường, kỳ lạ... Nhưng vẫn đang diễn ra, giữa cuộc sống của nó, rõ ràng hình hài, rõ ràng như chính cái lạnh len vào từng thớt thịt ngay lúc này, đã là mơ... Sao nó cảm giác được Đà Lạt lúc này lạnh như thế nào. Sau tất cả... Chị vẫn luôn song hành cùng nó, sau tất cả... Chị vẫn luôn bên nó... Rất nhiều rất nhiều... Rất nhiều năm.
- Em từng lấy của anh chiếc đồng hồ anh yêu quý nhất, giá trị nhất của anh... Giờ là lúc em trả lại cho anh một món quà khác.
- Là gì?
- Là em!
Chị mĩm cười... Nụ cười tinh nghịch... Nó nhìn chị, chiếc váy trắng xòe... Rõ ràng... Là Cherry của ngày đó, bờ vai này... Là của Na ngày đó... Cô gái này... Chính là chị của nó ngay bây giờ...
- Anh... Có yêu em không?
Chị khẽ cuối sát vào người nó, thầm thì... Nó mĩm cười, cầm ly caffe lên hút lấy một hơi rồi quăng ly caffe thật mạnh xuống mặt hồ.
- Giờ... Vẫn hỏi câu này sao?
- Hì!... Em thích hỏi... Anh trả lời đi. Em biết anh là đồ cứng đầu, là tên ngốc, đến cả yêu em anh cũng hổng nhận ra dù rõ ràng em biết anh...
-...
Chị ngừng tiếng, không còn được nói thêm từ nào... Vì... Nó đang kéo chị vào mình, đặt vội lên môi chị một nụ hôn... Nụ hôn thật sự, không lén lút, không ngại ngần, một nụ hôn rất nhiều son môi, rất nhiều caffe, rất nhiều ngọt ngào, rất nhiều nước mắt chị lặn dài trên má... Khẽ rời chị ra, nó thầm thì, tay siết chặt lấy hông chị, kéo thật sát vào người nó.
- Thua rồi... Là em thắng... Thực sự... Anh không thể mất em. Anh ngu dữ lắm, không nhận ra mình có yêu em hay không... Nhưng anh biết... Anh không thể mất em.
Chị cười, nụ cười pha với nước mắt lăn dài, như trẻ con... Chị kéo đàu nó sát vào mặt chị, khẽ cụng nhẹ mũi chị vào mũi nó... Hơi thở nhẹ nhàng phả vào môi nó.
- Sau tất cả... Anh là của em, anh hổng thể thiếu em... Vì... Anh đã nghiện em... Đúng chưa?
- Ừ!...
- Hihi! Em yêu anh!
Chị lại cười, vừa cười, vừa khóc... Nụ hôn lại đến tưởng chừng như bất tận, tưởng chừng như nụ hôn bù đắp cho thật nhiều chuyện cả hai đã cùng nhau đi qua. Thiên thần của nó, chị là của nó... Đang ở đây, đang ở đây... Đêm yên lặng, phố núi chìm vào sâu hơn cái không khí lạnh buốt... Sau tất cả... Nó đã nhận ra chị... Thực sự... Đã nhận ra...
"I don"t know but I believe
That some things are mean to be
And that you"ll make a better me
Everyday I love You..."
Đà Lạt... Bình yên lắm! [next]

Chap 83

"Mỗi người trên thế giới này đâu đó quanh ta đều có một người lặng lẽ yêu thương mình... Có lúc ta sẽ nhận ra... Đôi lúc chẳng bao giờ biết đến người ấy, có bao giờ bạn nhìn lại phía sau, có bao giờ bạn biết ai đó vừa đi ngang qua cuộc đời bạn..."
Nó đã từng đọc đâu đó dòng chữ này trong chính những trang blog của chị, may quá... Có lẽ nó vừa kịp nhận ra, may quá... Chị vẫn đang ở đây, trong vòng tay nó, ngọt ngào siết chặt lấy môi nó bằng nụ hôn say nồng. Giữa những mối tình của một tên nhóc bay bướm, chị vẫn luôn lặng lẽ yêu thương nó, bên cạnh nó từng ngày, từng giờ. Còn nó, lúc nào cũng nhìn về phía trước, tìm kiếm, trải nghiệm những cuộc phiêu lưu tình cảm, chơi trò chơi yêu đương, khám phá những cung bậc cảm xúc từ những mối quan hệ với một vài cô gái khác... Đến nỗi không bao giờ nhìn lại phía sau hay thậm chí nhìn lại bên cạnh mình là ai. Chị vẫn ở đây, luôn ở bên nó... Bàn tay rung rung của nó tuy khó cử động nhưng vẫn có thể ôm chặt lấy chị, xoa nhẹ lên từng cm cơ thể chị, rồi tay trái nó cầm chặt lấy bàn tay phải, đè chặt vào giữa lưng chị. Nó đã luôn tìm kiếm tình yêu, nó đã luôn chỉ nhìn thấy Thy, nhìn thấy nỗi đau, lời hứa hay tình yêu của Thy... Và quên đi rằng còn một người nửa đã luôn lặng lẽ bên cạnh xoa dịu trái tim nó bằng tình yêu của mình. Nếu bàn tay phải nó chính bởi vì yêu Thy mà bị thương đến nỗi cử động khó khăn thì cũng chính bàn tay này được chị mỗi đêm dùng thuốc xoa bóp mà dần dần hồi phục. Nó luôn đi loanh quanh, long nhong bên ngoài, để rồi khi mệt mõi, người đầy những vết thương theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng... Thì lại quay trở về bên chị tìm kiếm bình yên.
Nó và chị tưởng chừng như hôn nhau không bao giờ dừng lại nếu không có tiếng xe chở hàng bóp kèn chạy ngang qua. Chị cắn nhẹ môi nó rồi dựa đầu vào vai nó. Bờ vai thấp nhỏ, toàn là xương... Vậy mà chị vẫn luôn dựa vào mỗi ngày. Nó đưa tay quẹt lấy giọt nước mắt trên má chị, không cần nhìn, nó cũng biết chị vẫn còn khóc...
- Xin lỗi! Vì làm chị... à... Làm em khóc!
- Điên hết sức. Người ta khóc tại hạnh phúc, tại xúc động chứ bộ.
- Không! Xin lỗi là vì những lần anh làm em khóc trước đây. Anh đã không nhận ra em sớm hơn, để em thiệt thòi, để em luôn lo lắng, buồn nhiều vì anh.
- Được lo lắng, được buồn vì anh, em chấp nhận. Yêu một người là chấp nhận tất cả về người đó, dù tốt, dù là xấu xa nhất. Như cách anh chăm sóc em đó, hì hì... Em ngang bướng, vô lý, bày đủ thứ trò làm anh phiền, làm anh mệt mõi... Nhưng anh vẫn chịu được em.
- Ừ... Thì đó là vì anh vẫn luôn xem em là chị mà.
- Do anh ngốc đó, anh hổng phân biệt được tình cảm thực sự của mình. Cái đồ ngốc như anh, nếu em hổng giúp một tay, chắc anh coi em là chị hoài luôn quá.
Nó bật cười, tay xoa xoa lấy vai chị.
- Nhưng mà rõ ràng lúc nào em cũng nói chị là chị nhóc đó, rồi nào mình là người thân, là gia đình... Là người nhà, người nhà kiểu gì tự nhiên giờ đòi yêu đương là sao?
Chị cắn nhẹ vai nó, dung tay nhéo nhẹ vào ngực nó, ngẩng mặt nhìn nó chu chu miệng như con nít.
- Đồ ngốc... Vậy cũng hổng hiểu. Ừ đúng là em luôn coi anh là người nhà, là gia đình mà.
- Ờ thì gia đình, là người nhà... Thì sao?
- Là... Gia đình đó hihi.
Chị nháy mắt..chị mĩm cười, nó nhìn chị... Điều gì vừa lóe lên trong đầu... Nó bật cười, nhưng rồi lại lặng người đi đưa ánh mắt nhìn sâu vào mắt chị, rồi lại nhìn ra phía xa bên kia thành phố, những ô nhà vuông vuông lấp lánh ánh đèn giữa những tầng tầng lớp lớp khối tường chìm giữa sương mùa giăng khắp thành phố..
"Ừ nhỉ... Gia đình... Thì ra là gia đình".
Thì quá khứ của quá khứ
- Sau này đủ lớn, hãy xây dựng một gia đình nhỏ, được hông Mon?
- Gì? Đương không lèm bèm gì đó?
- Hứ! Đang nghiêm túc nha!
- Tự nhiên đòi xây dựng gia đình gì... Nghe to tác quá.
- Na biết Mon phải sống xa gia đình từ nhỏ, Mon thiếu hạnh phúc gia đình. Nếu vậy... Sau này Mon hãy xây dựng riêng cho mình một gia đình nhỏ. Vậy là giải quyết được vấn đề của Mon rồi đúng hông?
- Ờ ờ... Giờ còn nhỏ xíu, lo xa chi.Con nít quỷ à?
- Cái đồ thấy ghét, người ta động viên mà nói vậy đó. Giận!!!
...
- Thôi thôi đừng giận mà, tối ngày giận. Vậy không ấy sau này Mon cưới Na nha. Giúp đỡ Mon xây dựng gia đình nhỏ đi!
- Xí! Lại dụ dỗ, Na hổng thèm đâu, đi kiếm người khác đi.
- Xúi cho đã từ chối là sao trời? Thôi... Chịu Mon đi, yêu Mon đi, từ chối suốt.
- Đã nói là chưa được mà, chưa yêu được đâu, ta hổng thèm yêu nhà ngươi đâu, mơ đi cưng.
- Hix hix!
- Lêu lêu!
Thì quá khứ
- Anh đang nghĩ gì ngẩn người ra vậy?
- Về cái gia đình em nói. Hình như hồi đó, Na cũng từng nói.
- Còn nhớ nửa hen?
- Ừ... Nhớ chứ, chỉ là... Không nói tới thôi.
- Giờ anh biết vì sao Na luôn từ chối yêu Mon chưa?
- Chưa!
- Biết ngay mà, đồ ngốc như anh sao biết được
- Ờ ờ!
Chị dụi đầu sâu vào cổ nó hơn, tay xoa xoa lấy bàn tay nó, nơi chiếc đồng hồ casio nó đang đeo.
- Vì anh là để dành cho Cherry đó biết chưa?
- Ờ ờ... Làm như đồ ăn vậy, để dành đồ.
- Hihi... Anh là của em!
- Nảy giờ có ai nói yêu đâu mà của em.
- Hứ! Ai thèm anh là người yêu em. Trước giờ kiếm chuyện chọc anh chơi thôi, ai thèm nghe anh nói yêu hả?
- Chứ đòi gì, hỏi yêu em không hoài đó.
- Kiếm chuyện hỏi chọc anh thôi, hihi em dư sức biết anh yêu em hay không. Mà... Em đâu thèm bắt anh làm người yêu em đâu... Em muốn hơn nửa kìa.
- Là sao?
- Hihi đồ ngốc, trước giờ hổng phải em luôn nói anh sẽ là...
- Là gì?
- Gia đình của em!
Nó ngẩn người... Chị cười khúc khích, tay ôm nó chặt hơn. Đà Lạt nhỏ bé, càng về khuya lại càng nhỏ hơn, tầm mắt chỉ nhìn đến giữa mặt hồ, thành phố bên kia mờ mịt bởi màng sương đêm, hay có lẽ nó chỉ còn nhìn thấy chị, nữ hoàng của nó... Yêu thương màu trắng... Của nó.
- Anh!
- Gì?
- Em lạnh... Mình về nha.
- Ừ vậy về. Để anh kêu taxi cho nhanh.
- Hông!
- Chứ sao?
- Cõng em về.
- Ơ...
- Ơ gì ơ. Cõng em đi.
- Rồi rồi!
Nó lắc đầu quay lưng lại khẽ cúi người, chị cười tinh nghịch vòng tay ôm lấy cổ, hôn thật sâu rồi nắm tay kéo nó đứng dậy.
- Hihi giỡn đó, mình đi bộ từ từ về nha.
- Phù hên quá!
- Đồ thấy ghét!
Nó cười cười gãi đầu đứng dậy, tay nắm chặt tay chị đi về hướng khách sạn.
Đường phố Đà Lạt khuya, lác đác những gánh hàng rong, những chiếc xe của công nhân quét dọn lấp lóe ánh đèn đủ màu sắc. Nó thấp hơn chị một cách rõ ràng...
- Công nhận... Em cao thiệt.
- Hihi em phải tuân thủ chế độ ăn uống, tập luyện để tăng chiều cao vì anh đó.
- Sao vì anh.
- Em háo thắng... E muốn thắng anh. May ghê, em giống mami, xinh đẹp, cao cao hihi. Papa cũng thấp hơn mami... Nếu em hổng cao, hổng đẹp, Cherry sẽ thua Monster xấu xí sao.
- Anh không ngờ... Em giữ lời thách đố từ đó tới giờ luôn.
- Em cũng giống anh mà, lời hứa chính là sinh mạng của em. Nhưng thực sự từ lúc anh cứu em, trong mắt em anh luôn là một người đặc biệt. Còn nửa hen, mami em nói em nên giữ tình bạn với anh vì... Cái đồng hồ.
- Sao vậy?
- Vì mami em nói... Anh cho em giữ món đồ anh quý nhất, rất đáng trân trọng, anh là người tốt nhất để làm bạn với em. Hihi
- Tưởng em ghét a lắm chứ.
- Hihi ghét ghê luôn, anh là người đầu tiên dám cãi ngang với em, nhưng cũng luôn chịu thua em sau cùng như bây giờ. Anh cãi em, chọc em, nhưng lần nào anh cũng cố tình thua em. Hồi đó ghét anh lắm, nhưng Cherry cũng thích Monster, càng ghét, càng thích... Hihi em là con gái mà.
- Ờ ờ!
Chị mĩm cười, xoay qua hôn nhẹ lên môi nó một cái rồi tiếp tục bước đi bên cạnh nó.
- Em hổng ngờ... Thắng anh rồi, lại phải lo vì thắng luôn.
- Sao nửa.
- Tại anh đó, cái đồ thấy ghét, suy nghĩ khùng khùng hông luôn.
-...
- Anh hổng nhận ra anh yêu em là tại anh luôn coi em là chị nè, em cao hơn anh nè, đẹp quá nè, giàu nửa. Hứ... Gì kỳ cục ghê luôn. Tự nhiên cao quá, đẹp quá, giàu quá thành cái tội làm em hổng được anh yêu. Như vậy là hổng công bằng, người ta có người yêu đẹp, cao, giàu... Người ta ham còn hổng hết. Còn anh... Toàn... Né né, ngại ngại rồi bỏ qua em, cho em làm chị chứ hổng thèm yêu em.
- Anh nói vậy hồi nào đâu.
- Viết tùm lum trên blog kìa. Em đọc hết rồi. Hứ nhiều lúc tức lắm. Anh mà coi em là chị hổng yêu em..em sẽ...
- Sẽ gì?
- Cao thì em hổng chặt chân cho lùn được rồi, chứ... Anh nói em đẹp quá hả, em rạch mặt làm sẹo nè, ăn cho ú nè, làm cho xấu xí cho a vừa lòng. Nói em giàu quá hả, em bỏ nhà đi nghèo hơn anh luôn cho anh vừa lòng.
- Có cần nghĩ tới vậy không chị của tui ơi.
Nó bật cười vì những lời hờn giận trẻ con của chị.
- Có! Nhìn em nè... Nếu anh nghĩ vậy hoài, em sẽ làm thiệt đó.
Chị dừng lại, nghiêm mắt nhìn nó, một chút bối rối, một chút lạnh gáy... Nó nhận ra lời chị nói là thật, chị sẽ làm thật... Vì... Chị là Cherry.
" Chị xinh quá, cao quá, xa quá... Chị là nữ hoàng... Có lẽ tốt nhất luôn là nhóc con của chị, dẹp những ý nghĩ linh tinh đi. Chị chắc chắn nhiều người tốt theo đuổi, chị hợp với những người như anh Phong hơn, mà quên chắc chắn chị sẽ là người yêu của anh Phong, xứng đôi. Không được để tình cảm khác xen vào tình cảm chị em, có một người chị như vậy là đủ, ta không muốn mất chị, phải trân trọng, giữ chị là người chị gái với ta. Mê gái, chơi trò tình cảm linh tinh với ai cũng được, trừ chị ra, không có làm chuyện tào lao mà mất chị. Có muốn yêu chị cũng không được, làm gì có chuyện người đẹp, giàu như vậy đi yêu một thằng sinh viên nhỏ tuổi như ta được. Không thể, không được... Lo mà giữ, người chị gái này ta không được để mất." – (Trích blog)
- Giờ cũng không ngờ, chị là Cherry, à cả là Na nửa... Đúng là khó tin thiệt.
- Hihi có gì khó tin đâu, tại anh hổng suy nghĩ kỹ đó. Hihi em nói anh nghe nghen.
- Uhm
- Anh nhớ đi ai chỉ anh sài mạng? Ai chỉ anh chơi yahoo, chat? Rồi nửa nè, ai tạo nick cho anh ta?
- Ờ ờ nhớ rồi.
- Đó, em tạo nick cho anh nè, dạy anh chơi nè, chat với anh nhiều nhất nè, em biết password yahoo anh luôn. Vậy là em có thể add nickname anh để làm quen nè, dùng tên Na làm quen anh. Dễ ẹc! Ngoài ra em biết trường anh học mà, biết chỗ anh ở, biết quê anh luôn, em đâu sợ mất liên lạc với anh hihi.
- Ờ ha... Nghĩ lại cũng đơn giản thiệt. Công nhận... Đóng nhiều vai hay ghê. Mà tự nhiên bày đặt ra Na chi vậy? Cứ bình thường làm Cherry đi, toàn giỏi bày trò.
- Hứ! em phải biến mất, cho Na thế em bên cạnh anh chứ. Em làm Cherry hoài, rủi em hổng cao hơn anh được, hổng đẹp hơn sao.
- À... Ra là tính ăn gian.
- Hihi hổng có, nếu hổng cao hơn, đẹp hơn thì thua... Nhưng em muốn anh phải bất ngờ khi em trở về mà. Phải vậy mới giống trong phim biết chưa.
- Lại phim... Nhiễm phim nặng lắm rồi nha.
- Kệ! Phải tùm lum như vậy mới vui, mới làm anh mệt ngố ngố ngốc ngốc mới được. Ai biểu hồi đó cãi ngang thấy ghét với em chi.
- Ừ... Bày chuyện hành hạ đầu óc anh chắc em vừa lòng hả dạ lắm.
- Chứ sao... Hihi anh là của em mà, em muốn làm gì thì làm... Đáng đời anh.
- Thật đáng sợ!!!
- Pleeeee!
Nó và chị vẫn cứ nắm tay, trò chuyện như vậy suốt đoạn đường còn lại, cảm tưởng cả thành phố bây giờ chỉ còn lại hai đứa... Gần đến khách sạn, chị nhăn mặt than thở mõi chân, ai bảo mang giày cao gót làm chi cho đau chân. Nó cõng chị, hai tay chị xách giày, nhưng vẫn ôm cổ nó hát khe khẽ. Về đến phòng, vai áo, đầu tóc cả hai đều ướt đẫm sương, chị nằm dài ra giường, cuộn tròn vào chiếc mền bông. Nó lắc đầu kéo đầu chị ra khỏi mền, đặt đầu chị ra sát mép giường.
- Khoan ngủ, để tóc ướt ngủ cho bệnh hả. Chờ chút lau tóc cho hả ngủ.
- Hihi!
Chị cười tinh nghịch, nó cũng lắc đầu cười bước vào trong wc lấy khăn bông ra ngồi xuống bên cạnh nhẹ nhàng lau tóc cho chị.
- Em yêu anh vì những điều đơn giản như giờ anh làm cho em. Hổng phải vì vật chất bên ngoài, em hổng cần anh có ngoại hình, hổng cần anh phải giỏi giang, kiếm thật nhiều tiền.
-...
- Em biết anh chưa dám yêu em vì mấy thứ em có... Anh mặc kệ những lời nói, quan niệm tầm thường của người khác đi, mở lòng mình để yêu em. Em cũng từng phải sống khó khăn, gia đình em có lúc đến tiền thuê nhà cũng không thể trả nổi... Vì vậy em hiểu anh luôn nghĩ gì mà.
-...
- Em sẽ kể anh nghe về gia đình em nha.
- Ừ!
Chị nằm sâu vào trong giường hơn, bắt đầu kể về gia đình chị, một câu chuyện dài, một chuyện tình đẹp, rất đẹp của ba mẹ chị. Nó im lặng lắng nghe, không hỏi gì, thi thoảng đứng dậy rót một ly trà nóng, áp tay vào lấy hơi ấm rồi xoa nhẹ lên má chị. Trà đắng tự nhiên ngon ngọt đến lạ... Câu chuyện ba mẹ chị... Dài, đẹp như một bộ phim... Giờ nó hiểu vì sao chị cũng luôn lãng mạn, luôn thích cuộc sống của mình như một bộ phim hay câu chuyện tiểu thuyết nào đó. Chị kể dài... Dài lắm, có thể tóm gọn lại một cách nhanh chóng rằng: Ba chị được một người bạn giúp sang Hàn vừa học vừa làm, mẹ chị trốn nhà đi club chơi xích mích bàn kế bên nên ra về bị chặn đường, ba chị tan ca về can rồi đánh nhau giải vây cho mẹ chị. Mẹ chị chạy thoát gọi được tới giúp thì ba chị cũng bị thương nặng phải đi cấp cứu. Mẹ chị chăm sóc ba chị, làm bạn rồi yêu nhau. Nhà mẹ chị giàu, rất giàu tất nhiên không để hai người cưới nhau. Hai người được bạn bè giúp đỡ làm đám cưới rồi sang Mỹ. Cuộc sống xứ lạ quê người gặp rất nhiều khó khăn, có lúc ba chị bị sa thải, tiền thuê nhà cũng không có, ngay cả sinh nhật chị một chiếc bánh kem cũng là thứ gì đó xa xỉ. Nhưng ba chị vẫn cố gắng tìm việc, làm thuê rồi được thân với chủ, học việc rồi cùng vài người làm chung lập công ty xây dựng nhỏ. Mẹ chị con nhà nòi kinh doanh, giúp đỡ ba chị... Công ty phát triển khá tốt. Gia đình mẹ chị nhìn thấy sự cố gắng của ba chị, thương mẹ chị, nhất là vì có chị, nên đã chấp nhận ba chị, hỗ trợ công ty ba chị ngày càng phát triển, sát nhập vào công ty gia đình mẹ chị... Ngày nó gặp Cherry chính là lần đầu tiên chị được ba chị đưa cả nhà trở về thăm quê hương, thăm sơ như một gia đình thực sự, một gia đình được nhà ngoại chị chấp nhận. Đó cũng là thời điểm Cherry không còn phải sống cuộc sống khó khăn thiếu thốn nửa.
Đà Lạt rất khuya, đến nổi có thể cảm nhận bình minh dường như rục rịch bắt đầu. Câu chuyện dài của chị như mở ra trước mắt nó một thế giới bình yên đến lạ, dịu dàng như chính cá tính đặc biệt của chị.
- Anh có thấy em là một người sống quá xa rời thực tế hông?
-...
- Em tự biết mình mơ mộng ơi là mơ mộng, những suy nghĩ của em luôn xa tít khỏi cuộc sống bên ngoài... Nhưng cô gái của anh là người như vậy đó, anh phải yêu em, yêu luôn thế giới lãng mạn của em biết chưa.
-...
Nó bật cười, còn không thể yêu được hay sao, chị đã quyết định hết mọi thứ rồi, có lẽ định mệnh đã định sẳn một thằng nhóc khô khan, vô tâm, lạnh lùng như nó phải chấp nhận một cô gái lãng mạn, mộng mơ là chị... Ngay từ lần đầu gặp nhau. Nó tự nhìn lại mình, gầy gò, xấu xí, cơ thể vẫn vẹn nguyên dấu tích của những vết thương còn trẻ, nhưng từ sâu trong tâm hồn mình, nó nhận ra mình đã thay đổi rất nhiều, lãng mạn hơn, xa rời thực tế hơn... Chính vì người con gái của nó là một cô nàng như vậy, nếu nó đã trở nên mơ mộng như chị, có lẽ đây là câu trả lời rõ ràng... Vì nó yêu chị.
- Con người ai mà hổng thích giàu sang hả anh, người ta sống trên đời hổng phải chỉ để ăn sung mặc sướng đó sao. Nếu mọi người ai ai cũng như vậy, cuộc sống sẽ buồn tẻ biết bao nhiêu. Em hổng cần một cuộc sống khô khan, chán ngắt chỉ để tồn tại như vậy. Em muốn cuộc sống của mình phải thiệt nhiều màu sắc, thiệt nhiều ý nghĩa... Nên ngay từ ngày đầu gặp anh, cô bé Cherry mơ mộng đó đã nhận ra câu chuyện của mình sẽ bắt đầu một cách thú vị ra sao. Em từng sống cuộc sống thiếu tiền, giờ thì không thiếu nửa, nhưng em cũng hổng cần một cuộc sống người ta cứ đem tiền ra đo đếm tình cảm. Em yêu anh... Bởi em nhìn thấy anh vì em mà cố gắng mỗi ngày, vì em mà làm việc, vì em mà thay đổi. Em hổng cần một chàng trai giỏi giang, thông minh hay phải có bản lĩnh che trời, sự nghiệp vững vàng to lớn. Em cần người đàn ông của em luôn bên cạnh em, cùng em làm một công việc gì đó bình thường, một căn nhà nhỏ, hằng ngày ăn những món ăn bình thường, bình an sống với một gia đình nhỏ như bao người, đó hổng phải là giấc mơ hồi đó anh và em từng nói đến hay sao.
-...
- Anh đó, em ghét những lúc anh lao đầu suốt ngày kiếm tiền, có nhiều lúc em nhìn thấy hình ảnh papa trong đôi mắt mami em. Anh biết lúc gia đình em vui vẻ nhất là khi nào hông? Hổng phải lúc nhà em được ngoại thừa nhận trở nên giàu có đầy đủ đâu, mà là lúc papa chỉ là một công nhân xây dựng bình thường kìa. Lúc đó mặc dù papa làm hổng nhiều tiền, nhưng mà cộng với mami làm việc thêm thì gia đình em cũng đủ sống. Mỗi ngày papa vẫn còn thời gian kể chuyện cho em nghe, dẫn em đi công viên, cùng mami đi dạo, trò chuyện với hàng xóm. Từ lúc về với công ty của ngoại, papa bận rộn suốt, phải đi công tác nè, tiếp khách, làm ngày làm đêm. Mami và em rất buồn vì sống trong căn nhà lớn thiệt lớn mà hổng thấy tiếng cười đâu hết luôn. Khoản thời gian đó em toàn chui rúc trong phòng mỗi khi đi học về, nếu hổng nhờ có anh nói chuyện webcam với em, chắc chắn em sẽ buồn hơn rất rất nhiều.
-...
- Anh đừng tự gây áp lực phải làm thiệt nhiều tiền, phải thiệt giàu bằng mọi giá như vậy. Em hổng cần, em hổng thích anh như vậy. Chỉ cần anh luôn cố gắng vì em, làm những công việc bình thường, sống cuộc sống bình an như bao người bình thường khác, vậy là đủ, vậy là xứng đáng làm người yêu của em rồi. Biết chưa đồ ngốc!
-...
Nó mĩm cười, có một chút buồn ngủ, nhưng chị vẫn thì thầm nói rất nhiều bên tai... Có lẽ chưa bao giờ chị nói nhiều đến như vậy. Hôm nay đúng là một ngày đặc biệt, đêm nay đúng là một đêm kỳ lạ nhưng lại rất bình yên. Giọng chị nhỏ đi, từ từ chìm vào giấc ngủ, nói nhiều đến vậy, không mệt mới lạ. Nó im lặng, khẽ kéo mền bông đắp kín cơ thể chị rồi ngồi dậy đi về phía ban-công, tay cầm theo một ly trà nóng. Nhấp một ngụm trà ấm áp vào trong miệng, nó ngẩn mặt lên nhìn ra phía xa thành phố, một tay cho vào túi khẽ siếc nhẹ run rẩy. Nó thờ phì một cái, khẽ bật cười, một luồng khói phả ra tự miệng nó giữa tiết trời lạnh của bình mình minh phố núi. Lòng nôn nao một cách lạ thường khi nghĩ đến chị, cảm giác là gì nhỉ... Gọi tên là gì nhỉ, chính nó cũng phải mất rất lâu mời vỡ òa trong đầu. Hình như đó là hạnh phúc.
Nắng sớm len lén rọi vào phòng, bình minh ló dạng phía xa một màu đỏ nhạt tô trên nền trời xam xám buổi sớm mai. Sương mù vẫn còn giăng đầy khắp thành phố, nó đứng lặng người dựa vào ban-công ngắm nhìn đường xá. Lác đác những dòng người thưa thớt di chuyển trên đường bắt đầu cho một ngày mới, một ngày bình thường giữa cuộc sống bình thường. Chợt một mùi hương con gái nhẹ nhàng phả vào gáy, một vòng tay nhẹ nhàng ôm lấy nó từ phía sau, luồn vào khe áo xoa nhè nhẹ lên ngực nó, ấm áp, mềm mại đến nao lòng. Một giọng nói quen thuộc thì thầm bên tai nó.
- Anh... Nhận ra yêu em nhiều ra sao chưa?
-...
Nó mĩm cười khẽ xoay người lại, đưa tay vén mái tóc dài đang phủ xuống che đi gương mặt chị, tay nó chầm chậm vuốt ve gương mặt chị, mắt, mũi, môi... Nhẹ nhàng như muốn ghi tạc thật kỹ người đang đứng trước mặt nó.
- Em yêu anh!
Chị cười, hai tay áp lấy bàn tay nó, nhăn mũi thì thầm ba tiếng "em yêu anh" rồi cầm lấy hai bàn tay nó từ từ áp vào chính bờ ngực phập phồng của mình. Hơi thở chị dường như đứt quãng, một giọt nước mắt khẽ lăn dài trên má chị, long lanh như giọt sương tinh khôi nhất của buổi sớm mai. Tay chị rời tay nó ra, khẽ chạm nhẹ lên lồng ngực nó, thì thầm.
- HeY!
Nó lặng người, một tay đưa lên mặt nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt của chị, bất giác nó đưa ngon tay đó cho vào miệng mình. Vị nước mắt chị dường như chẳng mặn như đầu lưỡi nó đang cảm nhận, hình như có một chút gì đó mùi vị của hạnh phúc thì phải.
- HeY! Tui yêu You!... Mon yêu Na!... Nhóc yêu Chị!... Anh... Anh... Yêu... Em!
Đôi môi chị áp vào môi nó, hai vòng tay siếc chặt lấy nhau, nụ hôn như vỡ òa, ngọt ngào và hạnh phúc. Đôi môi chị mềm mại quyện vào đôi môi khô ráp của nó như như muốn tô thật nhiều, ghi tạc thật sâu mùi vị son môi quen thuộc vào tâm khảm nó. Một giây lát dừng lại, ngắm rõ dung nhan chị của nó, khẽ mĩm cười cụng mũi nhẹ vào mũi chị.
- Trả lời như vậy, chịu chưa nữ hoàng?
- Hihi!
Chị nhăn mũi tinh nghịch, nhẹ nhàng nở một nụ cười ngọt ngào như thiên thần, khẽ kéo tay nó đi vào phòng, tay chị nhẹ nhàng sờ lên môi nó, tay còn lại chạm nhẹ vào ngực nó, dừng lại trong giây lát như cố đếm nhịp đập từ trái tim nó. Chị lại cười, lại có giọt nước mắt lấp lánh như thủy tinh rơi khỏi đôi mắt màu đen chị, lăn dài trên má. Chị khẽ kéo bàn tay phải run run vì vết thương của nó một lần nửa tiến về phía lồng ngực chị, tay còn lại nhẹ nhàng kéo tuột vai chiếc váy màu trắng tinh của chị sang một bên, chị áp nhẹ bàn tay phải nó lên bầu ngực căn tròn, run rẫy, ấm áp của chị. Nó cảm nhận rõ sự mềm mại, mịn màn như xoa dịu vết đau trên bàn tay phải nó, cảm nhận từng nhịp thở thình thịch nơi trái tim chị từng nhịp đập rộn ràng, kiêng định như một lời tuyên bố Cherry đã hoàn toàn chiến thắng trong ván cược ngày xưa với tên Monster đáng ghét.
- HeY! Anh là của em! Monster!
Rồi chị đưa bàn tay còn lại khẽ kéo mạnh hơn vai áo, chiếc váy dường như chỉ một mảnh vải lụa mong manh nhẹ nhàng từ từ rời khỏi bờ ngực mịn màng run rẩy một màu trắng tinh khôi. Nó lặng người đi, ánh mắt như dính chặt vào cơ thể đầy ma mị của chị, cả người như chết lặng giữa buổi sớm mai, tay chân lóng ngóng như một tên ngốc nghếch. Chị nhìn nó ngọt ngào, cắn nhẹ nhẹ môi mình mĩm cười kéo tay nó chạm nhẹ trên cơ thể mình, bàn tay nó được bàn tay chị nhẹ nhàng lướt đi như muốn nó chạm vào đến từng milimet trên cơ thể chị. Nó vẫn im lặng tưởng chừng như ngừng thở, say mê ngắm nhìn chị, trong lòng rộn lên một cảm xúc lạ chưa từng trãi qua trong đời, nó là một người trẻ, nhưng đã đi qua không phải chỉ một người con gái... Nhưng cảm giác này, thực sự nó chưa từng nhận được. Tay nó xoa nhẹ bờ eo thon chị, bàn tay phải run run chạm nhẹ lên bờ má chị, luồn sâu vào mãi tóc dài. Ánh mắt chị trong suốt như pha lê, ướt nhẹ vài giọt nước long lanh tưởng như có thể đem gương mặt nó khắc sâu vào tâm trí mình. Hai bàn tay chị nhẹ nhàng cởi từng chiếc nút áo sơ-mi sọc ca-rô trên người nó, cho đến khi nút áo cuối cùng rời ra, chị nhẹ nhàng luồn tay vào xoa lên tấm lưng gầy gò của nó. Chị áp gương mặt lên bờ vai rồi cắn nhẹ vào cổ nó, hai tay chị rút lại, cầm lấy bàn tay nó đặt lên chiếc eo thon mịn của mình, hơi thở chị thơm thoang thoảng mùi hương con gái phả nhẹ thì thầm vào tai nó.
- Cơ thể em... Là của anh đó. Hihi Monster xấu xa!
Nó thở phì một cái, mĩm cười siết lấy cơ thể chị vào lòng, đôi môi tìm lấy môi chị... Màu son môi lấm lem đầy miệng cả nó và chị, có một thứ rất đổi thân quen, son môi chị như ngọt ngào rõ ràng mùi vị... Hình như nó đã nghiện mất rồi. Phố núi nhẹ nhàng bước vào ngày mới, những ánh nắng chiếu vào căn phòng, sáng lấp lánh làn da chị, những giọt mồ hôi quyện vào mùi hương con gái thân quen, như sáng bừng màu của yêu thương vỡ òa. Màu đỏ, màu trắng, màu đen, màu xám... Cả màu sọc ca-rô nửa... Đà Lạt bổng nhiên nhuốm đầy những mảng màu hạnh phúc... Màu của bình yên.
...
" Once upton a time
An angel in the sky
Make comfort every night
...
Once upton a time
The Angel loved me so
It"a miracle in the snow
My heart won"t be cold.
...
My dear, You are my Angel..." [next]

Chap 84

- HeY!
-...
- HeY!
-...
- HeY!
Nó bật cười, tay xoa nhẹ lấy má chị, mịn như má trẻ con. Chị nhăn mũi, cắn mạnh lên ngực nó ra vẻ giận dỗi.
- Sao em kêu anh hổng trả lời.
- Đang nằm kế bên, kêu réo gì nửa chị của tui.
- Hứ! Hổng biết, khi em kêu anh phải trả lời, bất cứ lúc nào, biết chưa cưng!
- Rồi, thì HeY! Chịu chưa.
- Nhớ đó!
Nó với tay cầm lấy bình trà rót đầy ly rồi đưa lên miệng nhấm từng ngụm nhỏ, chị chống cằm ngả đầu lên bụng nó ngần mặt nhìn nó... Cười tươi như hoa cúc dại vào mùa.
- Hổng biết anh ngốc thiệt hay giả ngốc nửa.
- Là sao?
- Anh đó, sao anh hổng nhận ra em yêu anh hả?
Nó cười nhẹ để ly trà xuống chiếc bàn đặt sát đầu giường, tay xoa xoa vào tấm lưng trắng hồng của chị.
- Anh không dám nghĩ đến em mà lại yêu anh. Anh nghĩ đơn giản là vậy.
- Đồ ngốc hết sức luôn, người ta đối xử với anh như vậy mà anh hổng biết em yêu anh. Nè ha, hổng yêu ai thèm cho anh nắm tay chứ, hổng yêu ai thèm cho anh gần em. Em yêu anh, em mới để cho anh đụng vô người em, ôm em nè, giỡn chạm vô ngực em luôn nè, em yêu anh em mới để anh ngủ chung với em. Em yêu anh... Em mới... Mới... Mới hôn anh.
- Hả! hôn hồi nào, mới hôn lần đầu hồi tối mà.
- Hihi! Ai nói hồi tối là lần đầu tiên chứ.
- Chứ sao nửa?
- Hihi đúng là hồi tồi là lần đầu anh hôn em, nhưng hổng phải lần đầu em hôn anh.
Chị cười tinh nghịch hai tay chọc chọc vào ngực nó ra vẻ xấu hổ, nó ngơ ngác nhìn chị rồi phì cười.
- Thì ra... Có người hôn lén.
- Hứ! Hồng phải hôn lén, em hôn công khai đàng hoàng, tại mấy lúc đó anh ngủ, anh say... Chứ bộ.
- Thì cũng là hôn lén thôi, nhân lúc người ta không biết gì, cưỡng hôn người ta...
- Hihi kệ em đi, anh là của em, em muốn hôn lúc nào hổng được. Giờ sao, cãi hôn... ý kiến hôn!!!
Vừa nói chị vừa chống tay ngồi dậy nghinh nghinh mặt rồi ôm lấy cổ nó hôn lấy hôn để cứ như hôn dằn mặt nó vậy.
- Nè nè con gái gì bá đạo quá vậy, từ từ cho thở cái coi!
- Hihi ráng chịu hihi!
Nó vừa nghiêng người tránh nụ hôn như vừa liếm vừa cắn của chị, khẽ ngả đầu ra giường thở phì.
- Không tin được em mà lại yêu anh luôn đó. Anh dở tệ đủ thứ, lười biếng, không giỏi làm việc, không có ngoại hình, điều kiện lại không tốt, tính tình càng khô cứng, vô tâm, lạnh lùng và bất cần. Vậy mà... Em vẫn yêu anh. Thật kỳ cục!
Chị ngồi bật dậy, ánh mắt như xoáy sâu vào tâm khảm nó, nụ cười chị ngọt ngào đưa ngón tay bịt miệng nó lại.
- Anh không giỏi, em biết anh dở tệ những gì, nhưng em nhìn thấy anh vì em mà cố gắng, có thể với mọi người anh là người dở tệ, nhưng với em anh là người tốt nhất. Em có cần người mẫu đâu mà cần ngoại hình.
- Cần chứ, một người con gái cần một chàng trai có ngoại hình đủ để bảo vệ cô ấy chứ. Anh lại chẳng đánh nhau lại ai, bao giờ, lại nhát gan nửa chứ.
- Đánh nhau giỏi để làm gì? Em cần người yêu chứ có cần vệ sỹ đâu, với lại ai nói anh của em nhát gan. Em nhìn thấy anh vì em mà lao xuống hồ để cứu em bất chấp mình bị thương. Em nhìn thấy anh vì bảo vệ em mà biết rõ đánh hổng lại người ta anh vẫn đánh.
- Thì thì nhiều lúc máu nó dồn lên não nên đánh bừa ấy. Nói thì nói, tính anh lại vô tâm, lạnh lùng nên...
- Em nhìn thấy được quá khứ của anh, em biết vì sao anh có cái tính cách ấy. Anh là chàng trai có vẻ ngoài lạnh nhưng trái tim rất ấm áp, anh sống bằng tình cảm, chính vì vậy anh dùng cái vẻ bất cần bên ngoài để che đi con người thật của mình, như một cách anh tự bảo vệ chính mình có đúng hông. Em yêu anh, em yêu cả quá khứ tuổi thơ của anh, đi cùng anh cả một thời gian dài từ nhỏ đến giờ, chưa đủ để em hiểu người yêu của mình hay sao. Yêu anh là kỳ cục, vậy thì hai đứa mình sẽ là một cặp đôi kỳ cục nhất thế giới... Hihi!
- Ừ thì...
- Anh ngốc, bản chất của tình yêu chính một phần lớn là sự mù quáng. Trong mắt em, anh là người tốt nhất trên thế giới này, bất chấp anh thua bao nhiêu người con trai khác đi nửa. Cũng như em tin rằng trong mắt anh, em là duy nhất, tốt nhất... Có đúng hôn.
- Thì cũng đúng... Nhưng mà biết đâu sau này nhìn thấy được cô khác...
- Hứ! Em biết ghen đó, ai cho anh nhìn thấy cô khác, hứ anh là của em, anh sẽ hổng có cơ hội nhìn được cô khác đâu... Trừ khi em hổng còn ở bên anh. Một khi em còn ở cạnh anh, hổng cô nào có cơ hội giành anh được với em đâu.
- Tự tin quá nhỉ.
- Chứ sao! Vì em là nữ hoàng mà, nữ hoàng tốt nhất. Biết chưa!
Nó bật cười, chị tinh nghịch ôm lấy cổ nó, nhìn sau mắt nó... Một ánh nhìn say đắm của người đang yêu, long lanh như cách chị nhìn nó hằng ngày mãi cho đến bây giờ nó mới nhận ra ý nghĩa ánh mắt ấy. Từ một cô gái tinh nghịch, trong giây lát bổng nhiên biến thành chị dịu dàng của nó. Tay chị luồn sâu vào tóc nó, nhè nhẹ chạm môi vào môi nó, không phải nụ hôn gấp gáp nồng nhiệt, mà chỉ là nụ hôn nhẹ nhàng, thật sâu, tưởng chừng không bao giơ dứt được.
- Anh là của em!
Chị thầm thì, môi vẫn không rời môi nó, ma mị như lệnh của một nữ hoàng, chẳng hiểu sao nữ hoàng lại đi yêu tên nhóc là nó, cuộc sống đôi khi thật nó nói trước điều gì, cũng như chưa bao giờ nó dám nhận ra, nó nghiện chị nhiều như thế nào.
Bình minh khoe ánh nắng rọi sáng khắp những con dốc chông chênh, sương mù dần tan nhường chỗ cho nhịp sống thường ngày bên dưới thành phố, nó đứng dậy vươn vai nắm tay chị kéo ra khỏi đống mền bông.
- Dậy đi ăn sáng nè chị của tui ơi.
- Em muốn ngủ, đêm qua có ngủ đâu mà dậy.
- Thì cũng phải đi ăn gì đó rồi trở về ngủ, không được để bụng đói mà ngủ nướng chứ.
- Nhưng em muốn ngủ.
- Ngoan chở đi ăn xíu rồi về ngủ. Nghe lời đi.
- Uhm
Chị cười tinh nghịch đưa hay tay ôm lấy cổ nó nũng nịu ra dấu nó phải ôm chị ra khỏi giường. Tất nhiên nó chỉ biết lắc đầu cười trừ rồi ôm lấy eo chị, tay còn lại vòng xuống chân nâng chị ra khỏi giường, bất giác nó giật mình vì cũng không đến nổi quá yếu như nó tưởng, vẫn có thể nhấc bổng chị lên đưa ra khỏi giường. Nó ngẩn người nhìn làn da chị ánh hồng lên khi những tia nắng sớm chiếu vào, tưởng chừng có thể nhìn rõ từng lỗ chân lông trên người chị, nó vội vàng kéo lấy chiếc mền bông khoác lên cơ thể mịn màn của chị.
- Vẫn chưa chịu mặc áo vào sao, lạnh bệnh bây giờ.
- Em chưa muốn mặc, em muốn anh phải ngắm em hoài luôn.
- Mặc áo vào cũng ngắm được mà. Giờ vào đánh răng rửa mặt đi ăn sáng, người gì như con nít ấy.
- Hihi con nít mà hổng mặc đồ cho anh nhìn hả... Đồ ngốc!
Chị nghinh mặt xoay người bước vào wc, không quên để lại nụ cười khêu khích bản năng con trai của thằng nhóc đang đứng ngẩn người nhìn theo cơ thể chị dần hiện ra dưới ánh nắng bình minh lấp lánh. Chiếc mền bông bị chị kéo ra trải dài dưới sàn, vài đốm đỏ như những bông hoa vỡ tan thấm sâu vào giữa màu trắng tinh nguyên. Nó mĩm cười ngồi xuống đưa tay ôm lấy chiếc mền bông ấy vào người, hít lấy mùi hương chị còn vương đâu đó trong từng sợi vải, nó như một tên ngốc lạc giữa những cảm xúc dâng nhẹ trong lòng, dịu êm và nhuốm đầy những gam màu gọi tên là yêu thương. Nó dựa lưng vào giường, đưa ánh mắt nhìn vào cửa phòng wc, bên kia tấm kính mờ, dáng chị như rõ hình hài trong nắng sớm, tiếng nước chảy, tiếng chị hát lalala giai điệu ngọt ngào của một ca khúc nào đó, chợt nó mĩm cười..
" HeY! Xin lỗi... Vì đến giờ anh mới nhận ra em".
Thành phố thật bình yên dù người qua kẻ lại trên đường, nhịp sống thường ngày vẫn diễn ra rộn rã trên đến từng ngõ hẻm. Nhưng vẫn cảm giác thật bình yên, nó nhìn sang bên cạnh, chị đẹp dịu dàng với gam màu trắng hồng của chiếc áo bông ấm áp, đến bây giờ trong đầu nó vẫn không tin được cô gái này chính là của mình. Sương mù tan đi, bên dưới thành phố đã hiện lên rõ hình hài đến từng mảng tường con dốc. Nó và chị cũng đang sánh bước bên nhau leo lên con dốc dài để đi đến quán caffe quen thuộc, mặc dù rõ ràng hai đứa có bé caffe nhưng chị vẫn đòi đi dạo cho bằng được trên con dốc này, xe thì gửi ở quán, ngay cả nước gọi ra cũng chưa được uống nửa.
- Nè! Trở lại quán được chưa, nảy giờ đi gần cả tiếng đồng hồ rồi đó chị của tui. Bộ không mệt hả?
- Mình đi dạo mà, mệt sao được, chừng nào mệt em bắt anh cõng, lo gì.
- Thôi thôi, sáng ăn được có tô mỳ quãng, cõng người leo dốc này xong chắc chết.
- Hứ! Cho anh chết ráng chịu đi, ai bỉu anh là của em!
- Từ sáng tới giờ nói câu đó cả chục lần chưa đã hả. Anh là của anh, của em cái gì mà của em.
- Hihi em nói của em là của em, ngay từ lần đầu gặp nhau anh đã là của em rồi biết chưa.
- Rảnh quá!
Nó phì cười, cũng không phải lần đầu tiên nghe chị khẳng định chủ quyền với nó, nhưng vẫn thấy buồn cười bởi thái độ vừa nghiêm túc vừa tinh nghịch như con nít của chị. Quán caffe hiện ra trước mắt, hôm nay nó và chị chọn góc quán phía ngoài trời để ngồi ngắm nhìn thành phố chứ không ngồi ở vị trí quen thuộc nửa. Nó khẽ gật đầu chào người bảo vệ giữ xe rồi ngồi phịch xuống ghế ngả người ra hít thật sâu không khí trong lành, tưởng chừng nó có thể cảm nhận được cả mùi của những vườn hoa nằm phía bên dưới, mùi sương, mùi nắng, mùi đất... Hay là cứ tạm gọi là mùi Đà Lạt đi cho nhanh. Tự nhiên lại phì cười bởi cái suy nghĩ sến súa đó hiện lên trong đầu, lại nhìn sang chị đang ngồi bên cạnh, chợt nhận ra cái suy nghĩ ấy cũng bình thường, vì cô gái của nó chính là một cô gái sến súa lãng mạn như vậy. Nó nhẹ nhàng vuốt lại mái tóc đang phủ đôi mắt chị rồi nhận lấy ly caffe vừa được chị pha son môi đưa lên miệng nhấm một ngụm thật sâu, vị đắng như lan tỏa đến từng thớt thịt bên trong cơ thể.
- Caffe ở đây ngon thiệt, càng đắng càng ngon.
- Hihi caffe càng đắng càng ngon, đồ điên hết sức. Món của em mới ngon nè, anh uống thử đi.
- Món gì vậy?
- Thử đi hihi.
Nó nhận chiếc ly bằng sứ trắng từ tay chị nhẹ nhàng đưa lên miệng uống một ngụm nhỏ, một mùi vị nhàn nhạt lan tỏa trong miệng ấm nóng, thoang thoảng như hương một loại trà gì đó. Nó khẽ uống thêm một ngụm nhiều hơn, khẽ xuýt xoa vì nóng rồi im lặng cố đoán.
- Là món trà... Nhưng trà gì thì không đoán ra. Chịu thua.
- Hihi chịu thua nhanh ghê luôn.
- Chưa uống bao giờ lấy gì biết mà đòi suy nghĩ lâu.
- Đồ ngốc, có vậy cũng đoán hổng ra.
- Chưa thấy em uống món này bao giờ lấy gì đoán ra.
- Hổng biết! Là anh ngốc, siêu ngốc... Lêu lêu.
Chị cười tinh nghịch giật lấy ly nước trên tay nó rồi tìm một chiếc muỗng khuấy nhẹ trong ly nước rồi dùng ngón tay kẹp lên một búp hoa đã sậm màu nhưng cánh hoa vẫn giữ màu trắng sữa.
- Biết là gì chưa?
- Rồi, thì ra là trà hoa cúc đúng không?
- Uhm! Bộ chưa bao giờ anh uống món nảy hả.
- Chưa... Không ngờ hoa cúc của em cũng làm thành món nước uống được nhỉ.
- Hihi hoa cúc làm nước tốt cho sức khỏe lắm đó. Sau này em sẽ nhờ sơ chỉ em cách sơ chế hoa cúc để làm trà uống hằng ngày nghen. Em thích món này lắm, vì nó là hoa cúc của em mà.
- Sao đó giờ không học là mà chờ đến giờ.
- Vì bây giờ em hổng còn gì bí mật với anh nửa.
- Có mỗi món nước uống thôi, bí với mật dữ.
- Hihi... Anh nếm thử đi.
Chị cầm búp hoa đưa lên miệng, nó hé miệng cắn môt nửa búp rồi nhai nhai từ từ để cảm nhận món hoa cúc của chị. Một mùi vị nhàn nhạt, cũng bình thường như những món trà khác, nhưng đầu lưỡi nó lại thấy một chút ngọt rồi đến cái vị đăng đắng.
- Thấy sao? Hổng có gì đặc biệt đúng hôn. Hihi giống chuyện của tụi mình vậy đó, nhạt nhẽo, hổng có gì đặc biết hêt trơn... Nhưng cuối cùng anh sẽ thấy đắng, thấy ngọt... Thấy nhiều mùi vị đủ để anh nhớ hoài, nhớ hoài.
- Ừ!
Nó mĩm cười đưa tay xoa nhẹ lên tóc chị...
- Em đúng là kỳ lạ, luôn luôn suy nghĩ đâu đâu không luôn.
Chị nghiêng nghiêng đầu rồi dựa sát lên vai nó, tay mân mê búp hoa đưa lên miệng cắn nhẹ một cánh hoa.
- Em từng tưởng tượng chuyện tình mình sẽ như một cuốn tiểu thuyết hay một bộ phim nào đó, như là bị ám ảnh vậy đó. Em thích bày trò, thích bí mật, thích biến cuộc sống mình trở nên lung linh, mơ mộng. Hì... Kể từ lần đầu gặp anh, em đã nhận ra mình đã bắt được một tên ngốc để em bày trò. Anh thật ngốc, bị em bày đủ thứ trò suốt bao nhiêu năm, vậy mà hổng nhận ra. Em thật sự vui vì anh đã xuất hiện trong cuộc sống của em, chịu đựng được em, hổng phải ngày một ngày hai, mà là hàng nhiều năm. Dù em là Cherry, là Na, hay là Chị... Em cũng nhận ra anh đều kiên nhẫn chịu đựng con người, cá tính của em như một thói quen, em tin trong sâu thẳm tim anh, chấp nhận em đã trở thành thói quen cho dù anh không nhận ra em. Em hạnh phúc vì có anh. Thật đó!
Chị ngẩng đầu lên đặt vào môi nó một nụ hôn thơm nồng mùi hoa cúc trắng, nó như một kẻ say, chỉ biết lặng người thưởng thức nụ hôn đầy ma mị của chị. Khẽ cắn nhẹ môi nó, chị lại ngả đầu lên vai nó hát khe khẽ. Nó bật cười nhẹ, lắc đầu đưa bàn tay còn lại vỗ lên trán, đưa mắt nhìn sâu vào đôi mắt chị, đẹp đến nao lòng... Hoàn toàn bị chị hạ gục, phải nói rằng nó không còn một chút phản kháng nào nửa, từng giây từng phút nó nhận ra mình hoàn toàn đầu hàng trước chị.
- Em thích thứ tình cảm giản đơn, thầm lặng... Nên em chọn yêu màu hoa cúc trắng. Em đã từng nghĩ sẽ lặng lẽ yêu anh, làm một người được anh gọi là chị, lặng lẽ phía sau anh, nhất là khi bé Thy xuất hiện. Nhưng đến khi nhìn thấy những chuyện em ấy làm với anh... Em thực sự rất đau, rất khó chịu, đến lúc em ấy đi, em không còn muốn ở phía sau nửa, em sẽ tự mình chăm sóc người đàn ông của mình. Vậy là em xuất hiện, hihi em hổng thèm lặng lẽ yêu anh nửa, hổng thèm một chuyện tình như phim nửa, em muốn yêu anh bình thường như bao người, em muốn hoa cúc trắng sẽ luôn rực rỡ bên cạnh anh.
- Ừ!
- Rồi em lại thấy mình thật ngốc... Vì em nhận ra từ bao giờ anh cũng đã luôn ở phía sau em. Dù anh không nhận ra mình yêu em, nhưng từng ngày cố gắng vì em, chăm sóc em, lo lắng, chịu đựng, chấp nhận và bên cạnh em. Rốt cuộc... Hai đứa mình đều thật ngốc anh nhỉ, đều muốn lặng lẽ ở phía sau nhau.
- Anh... ở sau em bao giờ nhỉ... Hình như...
- Em có bằng chứng..."nếu vì thứ tình cảm này của tôi mà khiến chị lo lắng và buồn thật nhiều... Vậy thì tôi thà không cần thứ tình cảm này nửa."... Em đọc hết blog của anh mà, nhớ chưa.
- Ừ nhỉ... Khổ rồi, giờ thì chẳng còn gì riêng tư với em rồi, tiêu anh rồi. Hayza!
- Hihi đáng đời anh. Ai kêu anh ngốc, ai kêu anh là của em.
Chị ngồi thẳng dậy, xoay người qua hôn thật sâu lên môi nó rồi cười khúc khích.
- Cuối cùng em cũng chiến thắng, ngay từ lúc em đọc được câu đó của anh, em biết rằng mình thật ngốc khi từng có ý nghĩ sẽ nhường anh cho người khác. Hihi dù có bao nhiêu cô gái xuất hiện bên cạnh anh, chắc chắn anh cũng sẽ là của em.AAAA thích quá AAAAA!!!!
- Nè nè làm ơn, đừng có quá khích, đang ở quán người ta đó chị của tui ơi.
Nó giật mình vội đưa tay bịt miệng chị, mặt cười cười khẽ gật đầu với chú bảo vệ giữ xe cũng đang lắc đầu cười nhìn về phía bàn của nó. May mà lúc này phía ngoài quán có hai đứa ngồi chứ không cũng thành đề tài bàn tán của khách khứa vì cái tội hồn nhiên đóng phim tình cảm cả buổi.
- Hihi! Anh là của em! Anh là của em!
- Rồi rồi thì anh là của em. Có cần như trẻ con vậy không.
- Hổng biết nửa, em thực sự rất vui. Vui lắm luôn!
Nó cũng bật cười, ừ thì có lẽ nó cũng thật sự vui... Miễn chị vui là nó vui, mọi thứ đơn giản vậy thôi. Nó nhẹ nhàng ngồi sát vào ghế, kéo tay chị đứng dậy ngồi xuống vào cùng ghế với nó, siếc chặt. Cảm nhận mùi hương con gái quen thuộc của chị, mềm mại, ấm áp, chị cũng run rẫy nép sát hơn vào người nó, hai tay nắm chặt lấy vòng tay nó.
- Ôm em như vậy hổng sợ người ta thấy cười nửa hả.
- Không! Anh ôm chị của anh, ai cười kệ họ.
- Hihi
Nó mĩm cười áp sát mặt vào sâu trong mái tóc chị, hít lấy mùi hương trên tóc chị rồi thầm thì.
- Xin lỗi! Vì muộn đến vậy mới nhận ra anh yêu em... Để em chờ lâu đến vậy.
- Muộn còn hơn là không bao giờ!
Chị mĩm cười xoay người lại hôn thật sâu lên môi nó, nụ hôn ngọt ngào như rất nhiều nụ hôn trao cho nhau kể tự khi cả hai không còn chơi trò yêu nhau từ phía sau nửa. Dường như nụ hôn này là để bù đắp cho những ngày không chịu nhận ra nhau, à mà phải nói chính xác hơn là nó nhận ra chị mới đúng chứ nhỉ, haha!
Rời môi nó ra, chị vẫn ngồi trong lòng nó, ngả đầu lên vai nó hát khe khẽ, ca khúc quen vẫn luôn nằm trong chiếc máy nghe nhạc nhỏ của riêng chị.
"From the moment I catched your eyes
My life would seen so bright
Loneliness" gone, and sadness far away
...
Hands in hands, we feed so right
Love has seen the light
It"s new but you ca feel
Love could be so real..."
Bất giác thấy chị thật nhỏ bé, vòng tay nó nhỏ vẫn ôm lấy hết được chị đây nè, vai nó gầy vẫn vừa cặn để chị tựa vào đây nè, người nó ốm yếu nhưng vẫn đủ để chị ngồi trong lòng đây nè... Nó mĩm cười siết tay chặt hơn, kéo chị sâu vào lòng mình nhiều hơn, ánh mắt nó nhìn về phía xa. Thành phố bên dưới bổng nhiên đẹp đến lạ, bình yên đến có thể cảm nhận được vị ngọt của mùi hoa cúc trắng vỡ tan trên đầu lưỡi.
"Nếu yêu chị là phải từ bỏ lời hứa với em, nếu yêu chị nó sẽ trở thành tên phản bội xấu xa... Xin được vui lòng trở thành người tồi tệ nhất thế giới". Nó nhắm mắt lại, lòng tự khẳng định với chính mình, vì niềm vui của chị nó có thể bất chấp tất cả, cho dù trở thành tên khốn tồi tệ nhất thế giới, nó cũng vui lòng chấp nhận, vì ngay lúc này nó nhận ra nó thực sự yêu chị!
...
Chiếc xe đen trũi lao vút trên con đường nhựa quanh co ôm lấy thành phố, chị ngồi sau lưng ôm chặt lấy nó, miệng vẫn hát khe khẽ. Phố núi dần chìm vào hoàng hôn cuối ngày. Ráng chiều hồng nhạt pha lẫn những màn sương giăng đầy sau những triền núi, rừng thông già rủ bóng đổ dài phủ khắp con dốc uốn lượn giữa những dãi nhà nhấp nhô bên dưới thành phố. Mọi thứ bổng nhiên thân quen đến lạ, hình như nó cũng trót để hồn mình hòa quyện vào thành phố này, yêu đến nao lòng. Chiếc xe dừng lại ở lưng chừng con dốc, chị và nó cùng nắm tay nhau ngồi trên xe nhìn về phía bên kia phố núi, ở một nơi cao cao nhìn xuống, có lẽ đó là lúc thành phố của chị là đẹp nhất, à phải nói là thành phố cũng là của nó nửa chứ nhỉ.
- Em yêu thành phố này... Thật sự rất yêu luôn đó. Anh biết vì sao hông?
- Vì nó đẹp.
- Sao nửa?
- Vì ở đây có nhiều hoa cúc.
- Gì nửa?
- Ừ thì vì ở đây yên tĩnh, thời tiết trong lành, không khí mát lạnh.
- Và...
- Em nói xem.?
- Vì... ở đây em thấy bình yên. Ở đây em có được cảm giác đang ở nhà, có sơ có nhà của ba mẹ em... Và vì ở đây em có nhiều kỷ niệm của hai đứa mình, ở đây em có anh. Bao nhiêu đó có xứng đáng dùng từ yêu chưa anh?
- Ừ! Rất đáng!
Nó mĩm cười vòng tay xoa nhè nhẹ lên eo chị, tay còn lại chống lên cổ xe làm điểm tựa khẽ ngã người ra, chị khẽ dựa sát vào người tay ôm lấy vai nó nghiêng nghiêng đầu nhìn về thành phố.
- Anh! Có lẽ hơi sớm, nhưng hứa với em... Hứa với em sau này hãy cùng nhau về đây sống nha anh.
- Sống ở thành phố này hả?
- Uhm mình đã gặp nhau, bắt đầu từ đây, vậy hãy cùng nhau về sống ở thành phố này cho đến cuối đời được không anh.
- Ừ... Đúng là hơi sớm thiệt, nhưng nếu em muốn thì cứ quyết định vậy đi.
- Phải nói là anh hứa chứ.
- Ừ anh hứa!
- Hihi!
Nó đưa mắt nhìn một vòng thành phố, như để lấy thêm tinh thần quyết định việc trọng đại của cuộc đời mình, như để làm quen với nơi mình sẽ sống và dừng chân. Phù!!! Có lẽ phải tranh thủ đi thật nhiều nơi, tranh thủ long nhong thêm một thời gian nửa trước khi bị chị bắt dừng chân ở thành phố này... Cho đến cuối cuộc đời.
- Hãy cố gắng làm việc, dành dụm, một ngày nào đó mình sẽ về đây mua một miếng đất nhỏ, xây một căn nhà nhỏ được không anh.
- Ừ!
- Căn nhà sẽ nhỏ thôi, để bất cứ lúc nào người trong nhà cũng có thể chăm sóc nhau nha anh.
- Ừ nhà nhỏ thôi.
- Nhà sẽ màu trắng, thật nhiều màu trắng nha anh.
- Uhm màu trắng hết luôn.
- Nhà sẽ có một cái sân nhỏ trồng thật nhiều hoa, tất nhiên nhiều hoa cúc nha anh.
- Còn phải nói, hoa cúc hết cũng được.
- Hàng rào sẽ màu sọc ca-rô nha anh
- Ca-rô hết luôn.
- Mình sẽ sống một cuộc sống bình thường, an an, yên yên đến khi già nha anh.
- Ờ! Già chát luôn.
- Em yêu anh!
Nó quay người sang nhìn chị, nữ hoàng của nó đẹp như thiên thần, chị nói đúng, tính yêu một phần lớn bản chất chính là sự mù quáng, có lẽ thiên thần cũng chỉ có thể đẹp ngang chị mà thôi. Nó hôn sâu lên đôi môi chị, thưởng thức cái hương vị ngọt ngào của yêu thương đang dâng lên trong lòng, có thể cảm nhận ngay trên đầu lưỡi, bờ môi. Có lẽ còn quá sớm để khẳng định được gì, nhưng cái viễn cảnh tương lại chị vẽ ra vẫn có thể chạm được trong tầm tay. Nó sẽ cố gắng, không phải vì bản thân mình, đơn giản vì đó là điều chị muốn, nó sẽ làm tất cả những gì chị muốn, để chị được vui, để chị được cười, để chị hạnh phúc... Vì đó chính là thói quen, cũng như nó vốn đã quen có chị từ lâu. Nó là một người trẻ, thậm chí chỉ mới xấp xỉ đôi mươi, nó vẫn luôn tự hỏi yêu thương là gì, bởi ngay từ khi biết thích, biết quen một cô gái, nó vẫn luôn cho rằng yêu đơn giản là môt trò chơi và nó chơi rất giỏi. Nó muốn thích một người vậy thì cứ đơn giản là thích, nó muốn rời xa một người, vẫn là cứ đơn giản im lặng rồi xa, lạnh lùng và tàn nhẫn... Vì tát cả chỉ là một trò chơi không hơn không kém. Nhưng... Nó có chị, từng ngày từng giờ chị bước vào cuộc sống của nó, len lõi vào từng ngóc ngách tâm hồn, có lẽ nó vẫn không nhận thức rõ nó yêu chị nhiều như thể nào, bởi vì tình yêu của chị như màu hoa cúc trắng, lặng thầm, bình thường đến nỗi chính nó cũng chằng nhận ra. Để rồi khi nó nhìn thấy chị, đó cũng là lúc nó chỉ có thể mĩm cười... à thì ra đây chính là "Yêu".
Đà Lạt chìm dần vào màn đêm nhuốm đầy những gam màu lấp lánh ánh đèn. Dòng xe qua lại trên đường, tiếng trò chuyện, tiếng cười nói, tiếng rao đêm hòa vào nhau thành một bản nhạc cuộc sống nhộn nhịp thường ngày. Gió len vào từng con dốc nhỏ, quấn lấy màn sương đêm phủ trắng trên những ngọn đèn đường. Màu cuộc sống như tô điểm thêm yêu thương long lanh trong đôi mắt chị, lấp lánh, lấp lánh.
- Em ước lúc nào cũng được bình yên như bây giờ, được bên anh, an an yên yên đi đến suốt cuộc đời.
- Nói chuyện cứ như bà cụ non ấy. Còn nhiều thứ xung quanh để sống mà em.
- Hihi nhưng em vẫn thích bình yên hơn.
- Rồi vậy thì em cứ bình yên. Như con nít ấy!
Nó cười nhẹ đưa tay nhéo khẽ lên mũi chị rồi đưa mắt nhìn ra phía mặt hồ. Lâu rồi không ngồi yên lặng, lười biếng như bây giờ... Đi loanh quanh với nhiều người, rồi cũng thấy mệt mõi, chỉ những lúc bên chị như bây giờ, mới thấy cuộc sống thật sự bình yên. Nó khẽ móc ra một nắm hoa cúc trắng lúc chiều chị hái nhét đầy trong túi áo rải nhẹ xuống lòng đường nơi hai đứa đang ngồi. Chọn một đóa cúc trắng còn nguyên vẹn những cánh hoa trắng tinh khôi nhẹ nhàng cài lên mái tóc dài của chị nhìn sâu vào gương mặt thiên thần của riêng nó.
- HeY! Thật vui khi có em.
- Yêu em không?
- Ừ... Thì không. Nhưng...
- Hihi
- Anh cần em!
- Đồ ngốc. HeY! My Monster, em yêu anh!
- HeY! My Angel!
Nụ hôn dịu dàng tưởng chừng như bất tận... Đà Lạt... Bình yên lắm! [next]

Chap 85 (cuối)

"Em mong mình được yêu đến nhường nào
Và dường như anh ở đâu đây thật gần em
Nhưng em chỉ thấy anh trong phút chốc mà chưa kịp nói gì
... Giữa thành phố xa lạ này
Em sống bằng nghề vẽ những bức tranh tình yêu
... Luôn hy vọng một ngày nào đó sẽ được gặp anh, để rồi ngã vào lòng anh ấm áp
Giờ đây, dù có hơi muộn
Em đã nhận ra anh.
...
Nhưng chúng mình lại không thể ở bên nhau
... Vì..."
- Đừng hát nửa!
- Anh sao vậy?
- Sau này đến đây, em đừng hát bài này nửa. Tự nhiên anh không thích ca từ của bài hát này.
- Nhưng đây là bài hát em thích nhất mà anh. Hihi bài hát hay nhất có hoa cúc dại của em đó.
- Uhm nhưng ca từ của nó... Buồn quá. Anh chỉ muốn nhìn em vui thôi.
- Anh ngốc! Chỉ là bài hát thôi mà...
Chị nhẹ nhàng rời khõi chiếc đàn pi-a-no bước đến ngồi dựa sát vào người nó, tay luồn vào mái tóc nó mĩm cười. Nó ngẩn người ra, dường như trong mắt chị thấp thoáng bóng nước long lanh thì phải.
- Em khóc hả?
- Có đâu!
- Có nước mắt kìa.
- Hihi anh ngốc!
Chị ngả đầu vào vai nó, tay siếc lấy vòng tay nó... Thì thầm
- Em mãi mãi yêu anh! Thật đó!
-...
"Hằng chiều cứ vào giờ ấy
Hãy ở bên em anh nhé
Buồn cười thật, vì em đã từng không thể biết được anh là ai
...
Giờ đây dù có hơi muộn
... Em đã nhận ra anh..."
- Nửa! Đã bảo đừng hát bài này nửa mà.
- Hihi! Em sắp hát xong bài rồi mà...
Nụ cười chị như màu hoa cúc trắng được đánh thức bởi ánh dương của hoàng hôn đổ dài trên phố núi.
...
Tháng 12
- Mon! Em đang ở đâu! Tự nhiên mất tích luôn vậy hả? Em có biết cả lớp tìm em bao nhiêu lâu nay không?
- Dạ em vẫn khỏe, anh đừng lo.
- Có chuyện gì mà bỏ học luôn vậy em, hôm bửa thi học kỳ sao em không đi thi.
- Dạ em bệnh phải nhập viện nên...
- Sao không liên lạc tụi anh, anh em học chung với nhau, anh là lớp trưởng mà, em không đi thi, tụi anh lo lắm. Thầy cô cũng hỏi thăm tình hình em suốt. Em khỏe chưa? Bệnh gì tới nỗi nhập viện, có ai chăm sóc em không?
- Dạ em khỏe rồi, em xin lỗi làm mọi người lo lắng. Anh nhắn mọi người đừng lo nửa, vài hôm nửa em trở lại SG em sẽ liên lạc anh.
- Nhưng em đang ở đâu... Rồi chừng nào em quay lại trường, mau quay lại đi em, chứ để trường ra giấy kỷ luật lần thứ ba là bị thôi học đó. Em nhanh nhanh về nhé.
- Dạ! Em biết rồi, em sẽ cố về sớm, chào anh!
Tút...
Tiếng tắt điện thoại khô khốc vang lên giữa trời tháng 12 gieo vào lòng người nghe một chút hụt hẫng, lạnh lùng như chính gương mặt nó lúc này vậy. Nó ngẩng mặt nhìn xuống bên dưới vực thẳm phía bên dưới con đèo, sâu hun hút đến lạnh người. Khẽ đứng dậy phủi lấy những hạt bụi đường bám đầy trên áo khoác, nó xoay người một cái đưa ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía chiếc xe đen trũi cũng bám đầy bùn đất sau một chuyến đi rất rất dài ngày. Thở phì một cái, nó khẽ bật cười ngồi lên chiếc xe đề máy rồi từ từ lao vút đi xuyên vào con đèo quanh co hướng về Đà Lạt, bất giác thấy xung quanh yên tĩnh đến lạ, bất giác thấy chính mình vẫn tỉnh táo đến lạ dù đã đi một chặng đường rất dài, rất dài.
Chiều mưa phùn, từng cơn gió buốt lạnh thổi lùa qua khung cửa sổ, trời lạnh đến tái cả da mặt, nó suýt xoa áp hai bàn tay lạnh tê tái ôm lấy ly trà hoa cúc nóng cho lên miệng, nhấp từng ngụm, từng ngụm nhỏ rồi nhắm mắt ngả người ra ghế thưởng thức vị ngòn ngọt, đăng đắng lan tỏa trong miệng.
- Em lên đây hồi nào?
- Dạ vừa lên hồi 1 giờ.
- Chạy xe chắc mệt dữ hả em, sơ lo quá chừng, sợ em chạy xe đường xa xảy ra chuyện nên cứ một hai ngày là bắt anh gọi cho em một lần. Còn em nửa, cứ tắt máy hoài. Thiệt anh cùng trông đứng trông ngồi. Giờ em về tới đây rồi anh mới thấy nhẹ hết cả người.
- Haha anh với sơ cứ làm như em con nít không bằng. Nhìn em nè, vẫn khỏe mạnh, phơi phới như thường.
- Ừ! Tại sơ lo cho em thôi, người già mà.
Anh Phong lắc lắc đầu xoay người lấy ra một chiếc ba lo màu đen, có vẻ bên trong có khá nhiều đồ nên khá nặng.
- Trong này là laptop, điện thoại của em, ngoài ra còn một số đồ đạc, quần áo của em anh gom bên nhà sơ nửa đó. À ngoài ra còn một thẻ atm, trong đó còn một số tiền, em hãy sử dụng nó bất cứ lúc nào em muốn. Vậy nhé.
- Dạ em biết rồi.
- Mà sao em không về nhà ở, đi ở khách sạn chi cho buồn.
- Thôi giờ em muốn ở một mình bên ngoài cho thoải mái anh à. Ngủ bên nhà sơ đông người cũng bất tiện.Với lại em cũng tính ở đây thêm một thời gian, về bên đó mất công sơ phải lo thêm cho em mệt sơ nửa, có mấy đứa nhỏ, thêm em nửa chắc sơ thở không lên luôn đó.
- Ừ thì em muốn sao cũng được. Vậy chút em có tính về bên nhà không?
- Chắc mai hay mốt em mới về bển quá. Có gì em gọi cho anh về bên đó chung.
- OK em!
- Mà chừng nào anh bay?
- Thì mọi chuyện cũng xong hết rồi. Chắc hết tuần sau anh bay, đi lần này chắc lâu lắm anh mới quay lại Việt Nam.
- Dạ... Vậy có gì tới đó em đi với anh về SG.
- Thôi được rồi, em cứ ở đây chơi, đi lên đi xuống chi cho mệt
- Haha em chân đi mà, ở yên một chỗ cũng chán. Thôi tới đó tính. Có gì điện thoại cho em, chắc không tắt máy nửa đâu.
- Ok em! À chủ nhật này sơ có làm một buổi cầu nguyện, có gì em về cùng anh nhé.
- Dạ.
- Ừ về đi, sẵn hôm đó cũng có Thủy với mấy người nửa lên chơi, có gì anh em mình dẫn mọi người đi chơi chung luôn cho vui.
- Dạ. Em biết rồi.
Anh Phong ngả người ra ghế, mắt nhìn ra phía bên ngoài cửa sổ, nó cũng im lặng nhâm nhi món trà hoa cúc đã lâu rồi không uống đến.
- Sắp giáng sinh rồi, trên này mưa suốt.
- Thời tiết trên này là vậy mà anh. Sống trên này riết anh cũng quen hà, coi vậy chứ cô ấy thích thời tiết như vầy lắm.
- Uhm! Tại chị của em thích chỗ này mà.
- Không phải thích đâu. Là yêu, cô ấy thực sự rất yêu thành phố này. Nhà mà anh.
- Ừ...!
Mưa rả rích không dừng, những hạt mưa phun bay bay bám vào khung cửa sổ trắng xóa như tuyết rơi, giá mà giáng sinh có tuyết rơi ở đây thì chị thích lắm nhỉ. Nó bật cười rồi lặng im nhìn về thành phố thấp thoáng giữa màn mưa.
...
Giáng sinh rồi...
Phố núi vẫn chìm trong những cơn mưa phùn gần như suốt cả ngày, cái thời tiết rả rích khiến ai cũng cảm thấy muốn lười biếng, chẳng muốn rời khỏi nhà, nhưng giáng sinh mà, đường phố đông nghịt người đi lễ, có lẽ chỉ có mình nó là cảm thấy muốn ở trong nhà mà thôi. Muốn thì muốn vậy chứ cũng phải đi chơi, buổi cầu nguyện xong rồi, dù gì cũng lỡ hứa với tụi nhỏ, chưa kể bà cô Thủy cứ bám lấy nó có chịu tha đâu, từ SG lên đây mà không đưa mọi người đi chơi, dễ gì được bỏ qua.
- Mình đi ăn lẩu đi mọi người, nghe Mon nói ở đây có quán lẫu dê ngon lắm.
- Ủa hổng đi nhà thờ hả chị Thủy?
- Thì mình đi nhà thờ, xong rồi đi uống caffe, cuối cùng sẽ đi ăn lẩu, Mon nói với chị vậy đó.
- Cũng được, nhưng mà anh Mon có sao hông chị?
- Anh có sao là sao hả em, anh bình thường. Thôi mọi người ra xe trước đi, để anh vô hỏi sơ lần cuối coi sơ có đi chung không cái rồi mình đi.
Nó thình lình đứng phía sau cô bạn xinh đẹp đi chung với chị Thủy, khẽ cốc nhẹ lên đầu cô ấy một cái rồi xoay lưng đi về phía phòng sơ.
- Sơ ơi!
- Mon hả? Vô đi con.
Nó nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào phòng sơ, một gian phòng đơn giản với rất nhiều sách cũ chất đầy những chiếc kệ gỗ. Sơ đang ngồi xếp lại một số đồ đạc vừa dùng trong buổi cầu nguyện.
- Dạ sơ đi chung với tụi con cho vui, chứ tự nhiên ở nhà chi một mình.
- Thôi, mấy đứa đi chơi đi, sơ với con Mai ở nhà dọn dẹp, nấu thêm một ít thức ăn cho mấy đứa đi chơi về khuya có cái mà ăn.
- Dạ chút tụi con tính đi ăn lẩu, sơ nấu chi cho mệt. Hay tí con lái xe về rước sơ với cô Mai ra chỗ ăn lẩu chung nha sơ.
- Vậy hả, thôi kệ sơ lỡ mua đồ ăn rồi, cứ nấu khuya mấy đứa về ăn thêm, không hết thì sáng ăn sáng luôn.
- Dạ, vậy thì phiền sơ quá, dù gì chị Thủy với mấy người bạn cũng ở khách sạn mà không biết khuya có về đây không nửa.
- Thì con về đây mang đồ ăn sang cho mấy đứa nó ăn.
- Dạ nhưng...
- Cái thằng, cỡ này làm gì khách sáo với sơ dữ con. Thôi ra đưa mấy đứa đi chơi đi, sơ quyết rồi đừng có cãi tui đánh đòn bây giờ.
Sơ cười xòa giơ tay đẩy đẩy nó ra khỏi phòng.
- Dạ vậy con đi nha sơ.
- Ừ đi đi, nhưng đừng có đi khuya quá, về cho tụi nhỏ ngủ sớm mai còn đi lễ.
- Dạ con biết rồi, thưa sơ con đi.
Nó khẽ đóng cửa phòng rồi quay người đi xuống nhà. Ra đến cửa chính, nó nhìn thấy mọi người đang đứng chờ nó bên ngoài sân. Tụi nhỏ đều mặc quần áo đẹp, nhin đứa nào cũng như cục bông vậy, còn mấy người lớn thì cũng sặc sỡ không kém, nhất là mấy cô gái chung nhóm với chị Thủy. Nó bật cười, giáng sinh mà, ai cũng phải xinh đẹp để đi chơi lễ chứ, tự nhìn lại mình, chỉ có mỗi chiếc áo sọc ca-rô... Gió lùa qua, suýt thành người đá. Chị Thủy nhìn thấy vậy vội cười vang.
- Đồ điên, đi trở vô nhà lấy áo khoác mặc vô, bộ muốn chết hay sao măc mỏng manh vậy đi chơi giờ này hả chàng trai.
- Ờ ờ biết rồi, tại ở trong nhà ấm quá quên mất tiêu bên ngoài lạnh.
Nó gãi gãi đầu bước trờ vào trong nhà tìm chiếc áo khoác dầy bằng bông của mình đang treo trên giá quần áo, mặc vội áo khoác vào rồi đi trở ra cửa, bên ngoài tiếng mọi người hối thúc khiến nó luống cuống suýt mặc áo trái đi ra đường. Nó khẽ khép cửa chính lại, loay hoay cài nút áo khoác, áo này của chị mua cho, từ trước giờ vẫn luôn chị tự tay mặc áo cài khóa cho nó, giờ tự cài, hết lần này tới lần khác cũng không dễ dàng gì cài một lần là được.
...
"Anh đó! Hổng có em, anh sống làm sao hả? Đồ ngốc!"
Tiếng chị nhẹ nhàng bên tai... Dường như tiếng chị vừa nhẹ nhàng bên tai. Nó mĩm cười gãi gãi đầu.
- Em! Cài dùm anh coi! Khó cài muốn chết, nhanh còn đi chơi giáng sinh nửa nè em!
Leng-keng... Leng-keng... Cơn gió lạnh nhẹ nhàng lùa qua, chiếc chuông gió treo trên đầu cửa chính đong đưa những tiếng leng keng như cố lay tỉnh nó. Chợt lặng người nhìn sang bên cạnh, chẳng có ai giúp nó cài áo cả, chỉ có một khoảng không mênh mông giữa đêm giáng sinh yên lặng, từng hạt mưa phùn bay bay tạt vào mặt, lạnh... Lạnh đến lòng vụng vỡ... Hình như vừa nhận ra điều gì đó... Hình như là xa.
"Em xin lỗi vì đã bỏ anh lại ở phía sau
Em phải đi rồi anh nhé...
Dù lòng em đau lắm
... Nhưng em phải rời xa thôi..."
Có một thằng nhóc vừa gục xuống dưới màn mưa giáng sinh trước mắt bao nhiêu người, có một người vừa nhận ra... Thiên thần của nó... Đã mãi mãi thực sự rời xa... Có một người vừa nằm lăn ra đất, đôi mắt nhòa đi, bơ vơ, ngơ ngác...
- Chị ơi!... Anh nhớ em... Anh thực sự rất nhớ em!
Nước mắt cứ rơi, nó nằm dài xuống đất khóc như một đứa trẻ... Tưởng chừng hơn một tháng qua, nó là người mạnh mẽ, tưởng chừng nó chằng cảm thấy buồn, chẳng cảm thấy đau, mọi thứ bình lặng đến lạ lùng, mọi thứ bình thường đến trống rỗng, vô hồn, lạnh lùng đến lạ. Vậy mà... Bây giờ nó đã biết khóc.
"Giữa thành phố xa lạ này
... Em chỉ sống để vẽ nên bức tranh tình yêu của mình
Nuôi hy vọng và chờ đợi ngày nào đó anh sẽ về bên em
..cùng hương cúc dại quanh quẩn đâu đây...
...
Em xin lỗi vì đã để anh một mình ở phía sau
... Anh à! Em phải rời xa thôi..."
...
- Anh! Anh có sợ chết hông?
- Hỏi chi vậy
- Trả lời em đi.
- Có chứ! Bộ em chưa biết anh thuộc dạng người ham sống sợ chết hả.
- Pleee... Đồ nhát gan. Hihi em cũng sợ chết.
- Vậy cũng nói người ta nhát.
- Nhưng em có lý do để sợ chứ bộ.
- Nói nghe thử coi.
- Em sợ chết là vì lúc đó em hổng thể ở bên anh nửa. Hổng có em, anh sẽ sống tệ lắm luôn.
- Ờ ờ...
Chị cười tinh nghịch, dựa đầu vào vai nó như một thói quen.
- Anh! Biết với em con người ta đáng thương nhất là khi nào hông?
- Anh không chắc lắm, em nói thử xem.
- Đó là khi mất đi ký ức của mình, nếu một ngày nào đó em còn tồn tại nhưng mất đi ký ức những người em yêu thương, quên anh... Vậy em chọn cái chết còn hơn.
- Em đó, tối ngày nói linh tinh cái gì không thôi. Lo ăn kem của mình kìa, ở đó mà vớ va vớ vẩn.
- Hihi!
...
"Anh ơi! Em cảm ơn vì anh đã xuất hiện bên em, thời gian bên anh là những ngày em hạnh phúc nhất, thật đó anh. Em yêu anh nhiều lắm."
...
- Em!
- Gì!
- Rớt nút áo rồi.
- Hứ! Rớt hoài dzạ. Đưa đây em kết lại cho.
...
- Em! Mấy cái áo sơ mi trắng của anh đâu rồi?
- Bên nhà em nè, anh bỏ hết bên này rồi hổng nhớ hả? Rồi bửa này anh mặc cái gì đi học?
- Mượn áo thằng bạn hehe. Vậy trưa anh qua ăn cơm, em ủi dùm anh cái áo chiều anh đi làm thêm luôn nha.
- Biết rồi, em ủi sẵn hết rồi. Anh đó, hổng có em anh sống làm sao hả, quên trước quên sau tùm lum hết luôn.
- Hề hề! Thì không phải anh đang có em đó sao.
- Hứ!
...
"Anh! Cuối cùng em là người thắng rồi đó anh, em đã nói yêu anh đến suốt cuộc đời. Em làm được rồi, thấy em giỏi chưa anh!"
...
- Nè nè cái gì mà coi phim thôi cũng nước mắt nước mũi tè le hết vậy?
- Tại em xúc động chứ bộ. Chàng trai đó thật tốt đúng hông anh?
- Ừ!
- Kết thúc phim buồn quá. Tại sao nhỏ đó ngốc vậy trời, hổng biết người yêu mình làm bộ làm người xấu để cô ấy được tự do yêu người khác... Tới khi ảnh chết rồi mới biết.
- Ờ buồn thiệt.
- Nếu là anh, chắc chắn anh cũng sẽ làm như vậy đúng hông?
- Ấy đừng có nói xui, anh còn khỏe mạnh sống nhăn răng lâu lắm.
- Hứ! Cái đồ vô duyên, em ví dụ chứ bộ. Trả lời em đi, nếu anh là nhân vật nam chính anh sẽ làm sao?
- Anh hả, chắc cũng làm vậy. Vừa để người mình yêu không phải chịu đau khổ khi mình mất, vừa làm cô ấy vui khi có người khác chăm sóc yêu thương cô ấy thật lòng, vậy thì tốt quá còn gì. Tính ra kết thúc phim này cũng không hẳn chỉ buồn, cũng có hậu đó chứ.
- Hì... Hỏi anh chơi thôi chứ em biết anh sẽ làm vậy mà, minh chứng gần nhất là bé Hân đó. Còn nếu là em, em cũng sẽ làm như vậy luôn.
- Không được!
- Tại sao?
- Anh coi nhiều phim có tình tiết như vậy rồi, là phim hay người khác thế nào anh không biết, riêng anh thì không cho phép em làm như vậy. Nếu một ngày nào đó anh biết hạnh phúc của mình được xây dựng bằng nỗi đau của em, anh sẽ không bao giờ tha thứ cho chính mình. Em cũng biết tính anh mà đúng không, lúc đó chắc chắn anh sẽ từ bỏ tình cảm của người mới ngay lập tức.
-... Anh... Cái đồ vô lý, ngang ngược, ngốc hết sức luôn.
- Ấy! Đừng khóc đừng khóc, anh chém gió nịnh em chơi mà, nịnh đó. Thôi đừng khóc nửa.
- Hứ! Đồ xấu xa!
....
"Anh! Em phải xa anh rồi. Đoạn đường còn lại, em phải để anh đi một mình... Anh đừng buồn nha anh, em sẽ luôn bên cạnh anh, em hứa đó. Em mãi mãi là thiên thần bên anh... Em làm thiên thần đó, thiên thần của mình anh đó"
...
- Nè dậy đi cô nương, định ngủ hết ngày luôn sao.
- Không chịu đâu, em muốn ngủ nửa, trời lạnh lắm, chỉ muốn ôm anh ngủ thôi. Hihi thích quá!
- Dậy đi! Không nhớ hôm nay là ngày gì hả.
- Nhớ sao hông, hôm nay em sẽ là cô dâu của anh, cô dâu xinh đẹp nhất thế giới của anh.
- Chưa cô nương, hôm nay mới phải đi thử áo cưới thôi, làm gì nôn cưới dữ vậy.
- Hứ! Tại em muốn được làm cô dâu của anh thật mau chứ bộ. Bộ anh hổng nôn làm lễ kết hôn với em hả.
- Rồi rồi thì nôn, được chưa.
- Hihi! Anh ơi! Em sẽ chọn áo cưới màu trắng nha anh, màu trắng tinh y như màu hoa cúc trắng luôn nha anh.
- Uhm!
- Em sẽ là nữ hoàng hoa cúc trắng, hihi em sẽ là cô dâu xinh nhất đúng không anh.
- Tất nhiên rồi.
- Vậy... Sao anh hổng ôm hôn cô dâu của anh đi!
-...
Nó bật cười, khẽ vòng tay sang bên cạnh...
" Once upton a time
An angel in the sky
Make comfort every night
...
Once upton a time
The angel loved me so
It"a miracle
In the snow my heart won"t be cold..."
... Một khoảng trống mênh mông, trống rỗng, chỉ có bản nhạc ngẫu nhiên đang phát lên từ chiếc điện thoại cũ nằm bên cạnh. Nó mở mắt, quay quắt... ánh mắt ngơ ngác cố giữ một hình dung trên khoảng không mênh mông của chiếc giường đôi đang nằm. Bàn tay nắm lại, siết nhẹ... Có một chút gió lạnh lùa qua những kẽ tay, run rẫy. Khẽ rụt tay lại, vỗ vài cái lên đầu rồi vuốt nhẹ mái tóc dài phủ lấy đôi mắt chính mình, nó thở nhẹ lắc lắc đầu ngơ ngác và hụt hẫng.
Chậm rãi mở cửa phòng, gió lùa vào những tấm màn trắng, vài tia ánh sáng yếu ớt bên ngoài xuyên vào vẫn không đủ xua đi cái lạnh tái tê của bình minh trãi dài trên khắp phố núi. Bước ra ban-công, nó đưa mắt nhìn về phía thành phố bên dưới, sương mù phủ trắng khắp những con đường như màu hoa cúc trắng, trời lạnh, lạnh đến người run run lên từng cơn mỗi khi có cơn gió nào đó lùa qua. Vài hạt mưa phùn lất phất tạt vào mặt khiến nó khẽ rùng mình đưa bản thân trở về thực tại. Chỉ là một giấc mơ, một giấc mơ rất thật... Có thể nhớ rõ từng hình dung, có thể nhìn thấy... Nhưng không bao giờ chạm được. Nó cho hai tay vào túi quần, lưng dựa nhẹ vào tường, đưa mắt nhìn lên phía bầu trời mù mịt sương mù, mặc mưa phùn bay thấp thoáng len vào trong khóe mắt... Hình như vừa có một vòng tay ai đó khẽ ôm lấy nó từ phía sau... Khẽ mĩm cười, mưa gì mà ướt hết cả mắt.
"HeY!Anh nhớ em!"
...
My dear, You are my Angel
Tell me what you know
Something should be told
...
My dear, You are my Angel
Tell me where you go
I will breathe behind you flow
... Once upton a time
An angel in the sky..."
Ngày Chị đi... Đà Lạt cũng có mưa...
[Mon] Có lẽ sẽ có nhiều điều để nói... Nhưng sẽ dành một ngày nào đó trò chuyện cùng các bạn nhé. Thật khó để đặt dấu chấm cuối cùng cho câu chuyện này... Cũng nhiều năm rồi nhỉ. Hôm nay SG tự nhiên cũng có mưa, kết rồi... Có lẽ bây giờ cô ấy cũng đang mĩm cười nhỉ! Rốt cuộc cũng hoàn thành, không cần phải che giấu, không cần bí mật, không cần tìm cớ kéo dài... Xin lỗi vì viết lâu đến vậy, vì thật khó để đối diện với sự thật sau ngần ấy năm. Hình như một chút buồn nào đó, rất nhạt, rất nhẹ đúng không :)

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy - Chap 81 - 85
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy - Chap 81 - 85
Ngày hôm qua...đã từng - My Daisy - Chap 81 - 82 - 83 - 84 - 85 - 86 - 87 - 88 - 89 - 90 - 91 - 92 - 93 - 94 - 95 - 96 - 97 - 98 - 99 - 100. Tự truyện Voz - Truyện dài Voz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5iyxjeKGodDASLkSIagKd2Chum3W4vJSntHtB5qwLAE6XlfTjS7B4uWeWxMTC7DvWzF6zFwgjApYJGHK6AQQO4eT3e7vaYZ-h9d_zfAzvx1hmWDMcBay5lBnqf5LnRVrn49mRHNoDSFw/s1600/ngay-hom-qua-da-tung.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5iyxjeKGodDASLkSIagKd2Chum3W4vJSntHtB5qwLAE6XlfTjS7B4uWeWxMTC7DvWzF6zFwgjApYJGHK6AQQO4eT3e7vaYZ-h9d_zfAzvx1hmWDMcBay5lBnqf5LnRVrn49mRHNoDSFw/s72-c/ngay-hom-qua-da-tung.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/08/ngay-hom-qua-da-tung-my-daisy-chap-81-100.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/08/ngay-hom-qua-da-tung-my-daisy-chap-81-100.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-