The Khải Huyền 2 - Chap 1: Mangrove Forest (Rừng Ngập Mặn)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
the khải huyền voz

Tóm tắt The Khải Huyền 1

Trong cuộc chiến lần trước giữa lực lượng đặc biệt Việt Nam với liên quân Trung Quốc - Campuchia và đàn rab tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân vật chính "tôi" cùng đồng đội cuối cùng cũng giữ được sân bay cho tới khi quân đội Việt Nam - Liên Hiệp Quốc đổ bộ và tái chiếm lại được Sài Gòn. Không may toàn bộ lực lượng đặc biệt phần hy sinh phần mất tích, đoạn kết là chuỗi hình ảnh đầy mờ nhạt với những ảo ảnh cuối cùng của nhân vật chính, bên cạnh đó còn có nhân vật Hoàng và Vinh vẫn bị giữ lại Khu An Toàn ở Quốc Lộ 14 đoạn đi qua thị xã Gia Nghĩa - Đaknông.
Ấy vậy mà 1 thời gian sau, không hiểu cớ sao bộ ba này lại tái xuất với 1 vai trò vô cùng mới là lực lượng đặc biệt chuyên săn lùng những đàn rab quái đản ở khắp mọi nơi, những cuộc hành trình đầy cam go thử thách và gay cấn lại 1 lần nữa bắt đầu. Họ đã sống sót như thế nào, trở lại ra sao và những cuộc hành trình liệu có còn hấp dẫn và đầy bất ngờ như trước?Kính mong bạn đọc theo dõi rồi sẽ tường tận
#*#*#*#*#

1.1

Lội rừng đã gần cả nửa ngày trời, đôi bốt của ba thằng sọc xuống bùn làm nước chảy cả vào trong nhót nha nhóp nhép không thôi, nghe mà khó chịu vô cùng.
- Đệch! Cởi mẹ ra cho rồi, đéo gì mà nặng như cục chì. Thằng Hoàng đi sau la lối om sòm, mà tất cả cũng tại nó mà ra.
- Mày cởi ra đỉa nó chui vào chim xong đái ra máu, lúc đó có trời cứu con ạ.
- Đỉa thì chui vào chim thế nào được? thằng Vinh hỏi bâng quơ.
Tôi chân cẳng đã mỏi nhừ, nước chui vào bốt lại thêm cả ngày trời lội trong đám bùn nhão nhoẹt này nên không khác gì đeo gông nên cũng chả buồn trả lời.
Mặt trời đã về đằng tây, non cũng đã 3 giờ chiều, trong rừng đước ánh nắng cứ hắt xuống nước xong xối lên mặt nên chói cả mắt, tầm 1 tiếng đồng hồ nữa phải lội ra khỏi đây chứ cứ đi lạc trong này đến tối chỗ ngủ cũng sẽ không có. Càng nghĩ lại càng ức, tổ cha cái thằng Hoàng lanh chanh, không phải do nó thì giờ chẳng thảm thế này
8 tiếng trước
Cái sân ủy ban xã dự định làm bãi đáp cỏ cây um tùm, có cây đã vương lên 2- 3 mét, từ cao nhìn xuống đúng là nó trống trải hơn xung quanh nhưng hạ độ cao thì trông như đống bùi nhùi không hơn không kém.
Thằng Hoàng thấy thế liền nhăn trán la lối om xòm khổ nỗi trên trực thăng gió bay phần phật, nó đã gỡ headphone ra để chuẩn bị xuống nên có la kiểu gì tôi cũng chẳng nghe thấy.
- Bay ra bến xuồng luôn đi anh ơi! Tôi vỗ vai tay phi công rồi thò đầu lên buồng lái chỉ hướng bến xuồng
- Vậy các đồng chí phải tự đu dây xuống đấy nhé!
- OK, Không vẫn đề gì cả! tôi đáp
Kế hoạch là đáp ở đây xong lội bộ chừng 200 mét để ra bến sông nhưng tình hình này có vẻ không ổn, cái bọn khốn kia lúc nào nghe tiếng trực thăng sà xuống cũng vây quanh rình rập nên với tầm nhìn này đáp xuống không khác gì dâng mỡ lên miệng mèo.
Trên trực thăng có khẩu minigun 6 nòng, thường thì đáp xuống xong trực thăng phải vần vài vòng coi tụi tôi có ổn không rồi mới lượn đi nhưng um tùm thế này dù có yểm trở thì không khéo quân ta lại bắn vào quân mình.
Chiếc UH- 1 Cổ lỗ sĩ hàng chiến lợi phẩm từ thời chống Mĩ lặc lè bay tà tà tới bến xuồng, gọi là bến xuồng chứ thực ra cũng chỉ là cái cầu cảng nhỏ nhỏ lò ra giữa sông đúc bằng bê tông, thằng Vinh ôm cuộn dây quăng xuống dưới rồi móc khóa bảo hiểm lạch cạch.
Tay phi công ra hiệu đã cố định, có thể xuống, trực thăng cách mặt nước hơn 10 mét thổi luồng khí như vũ bảo xuống sông làm khói nước cuốn lên dày đặc, tôi thò đầu cố nhìn vào bờ xem có động tĩnh gì không nhưng mù quá chẳng thấy gì.
Thằng ôn con vỗ vào đít tôi mấy cái rồi hất hàm đại ý bảo: Cụ xúi đu dây thì cụ đi mà xuống trước, đệt cái thằng nhát chết. Tôi tháo headphone, đeo súng ra trước ngực rồi quay qua tay xạ thủ chỉ 2 tay lên mắt mình rồi trỏ vào bờ, ý bảo yểm trợ rồi móc khóa đu xuống.
Đu dây thì chuyện vặt nhưng khổ cái hôm nay cái balô nặng quá, thay vì tuột xuống theo hướng thẳng đứng tôi lại bị cái balo dựng ngược ra sau nên xuống theo hướng nằm ngửa, chẳng chuyên nghiệp gì cả.
Vừa chạm đất tháo khóa tôi lên đưa súng lên thủ thế, con nào mà lao ra tôi phơ ngay tức khắc, 1 giây rồi 2 giây 3 giây, coi bộ đã yên tôi giơ tay lên trời ra hiệu cho 2 thằng ôn con kia xuống. Thằng Vinh xuống trước rồi tới thằng Hoàng, nó vừa chạm đất tôi liền bàn giao vị trí chạy 1 mạch ra cuối bến tháo dây cho con xuồng, mở nắp bình, coi còn xăng không rồi đề máy.
Cái máy Yamaha vốn bền mà giật mấy lần mới nổ, lúc này 2 thằng kia đã chạy tới, đón can xăng từ tay thằng Hoàng đổ cho đầy bình rồi bảo thằng Vinh đạp xuồng rời khỏi cầu cảng.
Máy nổ, còn xuồng lắc lư rồi quay đầu ra hướng sông mà chạy. Chiếc UH- 1 trên đầu bay theo chúng tôi 1 đoạn coi chừng đã ổn thì lấy cao độ rồi chao cánh lượn đi, tay xạ thủ ở trên giơ tay lên tráng chào kiểu lính có vẻ trịnh trọng, cũng chả lạ gì, 1 tuần họ bao nhiêu là lính, dễ có mấy ai trở về.
Bây giờ mới 7h giờ sáng, mặt trời còn chưa quá cây dừa nên trên sông vẫn đầy sương sớm lờ mờ, chiếc xuồng máy vạch nước lao đi khiến chúng táp vào mặt mát rượi.
Mọi người ở đây gọi là xuống chứ xứ tôi gọi đây là chiếc nghe, dài cỡ 4 mét rộng mét rưỡi, 10 người ngồi hàng dọc thì cũng thoải mái. Tôi không giỏi ba cái chuyện sông nước nhưng lái xuồng thì không khó, 1 tay cầm ga, tay kia đẩy bánh lái, đẩy qua trái thì nó cua qua phải mà đẩy qua phải thì nó cua qua trái, hứng chí tôi đẩy liên tục mấy cái, 2 thằng đụt đụt kia đang ngắm sông ngắm nước bị chòng chành liền hết hồn mà bám chặt vào xuồng miệng chửi không ngớt.Tôi hứng chí vặn ga, chiếc xuồng xốc mạnh tới trước bốc cả đầu.
Nhiệm vụ lần này không khó, chả đánh đấm gì nhiều. Chuyện là hôm qua có tin báo về ở ven rừng đước có đàn rab, không sớm thì muộn chúng nó cũng ra được quốc lộ rồi lân la tới gần trại Mỹ Phong nên phải nện chúng nó trước, địa hình rừng ngập mặn, lùa quân vào có gặp cũng chả đánh đấm hay truy đuổi được gì nên chi bằng ném vài thằng trinh sát vào, lấy tọa độ xong gọi máy bay tới thả boom rồi đón về. Cũng chả biết là hên hay xui, toán nào cũng năm bảy thằng có mỗi nhóm tôi là 3 thằng nên bị gọi đi, vì mấy nhiệm vụ kiểu này đi càng ít lại càng khó bị phát hiện.
Tôi nghe rừng rú thì khoái nhưng 3 cái khoản rừng ngập mặn này thì xin kiếu, vừa ẩm ướt vừa ủ dột, đi không được mà ngồi cũng không xong.Có khi kiếm chỗ đặt cái đít cũng không có vì toàn nước là nước nhưng 2 thằng ôn dịch kia chưa gì đã xung phong rồi liền chạy đi xin tờ công lệnh điều máy bay, vì từ máy bay nhìn xuống cũng chỉ toàn cây là cây nên chúng tôi phải đáp xuống lấy xuồng chạy dọc dọc sông xem có tìm ra lũ rab hay không, nếu không thì đành phải lội vào trong mà tìm. Tôi vốn tính cẩn trọng, có báo với quân ủy xin ai đó dẫn đường mà xui thay nơi đây rừng thiên nước độc, dân chúng xung quanh không thành rab cũng chết cả thảy từ khi đại dịch, sự trợ giúp duy nhất là 1 nhóm lính nhỏ dựng trại gần quốc lộ nhưng họ cũng chẳng mò vào trong rừng bao giờ.
Quay lại chuyện trên xuồng, chúng tôi chạy suốt nửa tiếng đồng hồ dọc theo con sông mà không thấy động tĩnh gì, 2 bên làng mạc đìu hiu bị cây cỏ xâm thực không còn nhận ra, cánh rừng đước thì um tùm tối thui, gắn lắm cũng chỉ nhìn vào được mấy mét. Tôi bảo thằng Vinh lấy bản đồ ra lấy tọa độ cuối của đàn rab tại vì gần tới rồi mà vẫn chưa thấy. Nó lục lọi 1 hồi rồi lôi bản đồ với máy GPS ra so xong bảo tới rồi đấy. Tôi nhả ga ra, con xuồng chậm chậm rồi dừng lại.
- Đúng đây hả?
- Chiều hôm qua máy bay do thám đánh dấu chúng nó ở ngay bãi bồi này này, vừa nói nó vừa chỉ.
Chúng tôi đang ở giữa ngã 3 sông, bên trái là con kênh nhỏ, gọi là nhỏ chứ tàu trăm tấn vào ra chả vấn đề gì, có nhỏ là nhỏ so với con sông mà thôi. 1 bên của con kênh là cái bãi bồi đầy bùn đất 1 bên toàn cây rừng. Tôi lấy ống nhòm ra quan sát 1 hồi mà không thấy gì cả, chỉ thấy trên bãi bồi còn nhiều dấu vết chứng tỏ có động vật di chuyển.
- Mẹ! tôi chửi.
- Giờ sao đây? thằng Hoàng hỏi.
- Chắc phải lên bãi bồi rồi lội vào chứ sao. Tôi lắc đầu ngao ngán, trán thì nhăn lại
- Cứ chạy dọc theo con kênh đã, vội gì! nó đáp
Tôi nghĩ dù sao cũng còn sớm, tụi rab không thích chỗ quang nhưng cứ đi dọc kênh rồi dò xét 2 bên bờ xem sao chứ nghĩ tới cảnh lội bộ quả thật rất nản chí.
Tôi mở nắp bình xăng kiểm tra xem sao, 3 cái loại nghe tàu này uống xăng như uống nước, nên không cẩn thận có khi lại phải bơi về. Mới non nửa bình xăng, chúng tôi lại còn 1 can 20 lít nên yên tâm tôi giật giây curoa (giây khởi động) máy xuồng nổ lạch tạch rồi lại đẩy chúng tôi đi.
Vì biết đã vào vùng địch nên chúng tôi đi chậm chậm, chậm tới nỗi có khi bơi theo còn kịp, phần nữa sợ tiếng máy kêu to quá chúng đổ ra mà rượt lại mất vui. Tôi cúi thấp người dò xét 2 bên bờ, 2 thằng kia thì nằm rạp xuống xuồng dùng ống nhắm gá trên súng mà quan sát, nắng đã lên, màn sương mờ dần mà 2 bên bờ cứ âm u heo hút như đi vào cửa tử.
Bỗng nhiên thằng Vinh giơ nắm đấm lên ý là hãm xuồng lại, tôi thấy vậy liền làm theo, có lẽ nó thấy gì đó. Cả tôi và thằng Hoàng đều hướng qua đó mà nhìn làm con xuồng nghiêng cả sang 1 bên. Trong đám rừng rậm bên trong quả nhiên có gì đó khiến cho cây rừng rung động lào xào, hơn nữa chúng chuyển động rất nhanh. Cái cảnh tượng này làm cho tôi nhớ lại lũ rab điên cuồng ở cao nguyên nhưng trong rừng ngập mặn toàn bùn với nước, làm gì có con nào mà chạy nhanh như thế được!?!
Thằng Vinh chu miệng kêu suỵt suỵt, nãy giờ nó vẫn nằm trên xuồng ôm cây súng nhắm ra ngoài có vẻ căng lắm và nó làm căng thật, nó hít sâu rồi mở chốt an toàn cái cạch.
Phạch!
Khẩu súng rung mạnh làm con xuồng chòng chành, viên đạn lao thẳng vào tán lá rừng rồi găm vào con gì đó làm nó rớt từ trên cây xuống nước cái bịch, lúc này cả cánh rừng mới xáo động, tiếng hú hét vang lên đầy trời. Tôi thấy vậy thì xanh mặt toan giật máy xuồng bỏ chạy đã rồi tính bỗng thằng Hoàng giơ tay chặn lại.
- Có con khỉ mà ông cũng sợ!
- Cái gì? tôi vớ lấy ống nhòm nhìn cho kỹ.Mắc lại trên chạc cây là con khỉ độ mấy chục ký nằm rũ xác, cú này thì quê rồi, chưa gì đã chạy. Đám khỉ thấy 1 con bị bắn chết chỏng chơ chả hiểu mô tê gì bỏ chạy vào sâu trong rừng làm loạn cả lên.
Thằng Vinh lôm côm ngồi dậy nó bảo nó cũng chả biết là con khỉ, vào tầm nên bắn bừa thôi, nói đoạn rồi nó vẫy tay bảo đi tiếp, tôi lại đề ga cho xuồng chạy, 2 cu cậu có vẻ cũng chán săn rab rồi nên ngồi phệt xuống rồi đội mũ tai bèo lên, mới gần 9 giờ mà nắng đã lên soi rát cả da thịt.
Chúng tôi chạy thêm chốc nữa mà có lẽ cũng đã vào sâu trong cánh rừng lắm rồi, con kênh ngày càng hẹp dần có khi chúng tôi đi hết con kênh rồi cũng nên, có đoạn còn thấy cả thân cây mục trồi lên giữa lòng kênh chứng tỏ nước không sâu lắm, tôi chỉ sợ con xuồng mắc cạn hay cái gì vướng vào chân vịt nên cố lách qua làm thằng Hoàng chửi ỏm tỏi.
Đi thêm chút nữa thì đúng như dự đoán, con kênh cạn dần, mấy cây đước đã xâm lấn ra ngoài ngán giữa dòng kênh, có đi nữa cũng không được.
- Mày lấy bản đồ ra coi đi được bao xa rồi Vinh?
- 8- 9 cây gì rồi, bọn nó không đi xa thế này được đâu, quay lại đi! Nó đáp
- Đã bảo lội vào từ đầu, đúng là rách việc, tôi xỉa xói thằng Hoàng.
Thằng ôn vật lúc này đã nằm sải lai trên xuồng, đậy cái mũ lên mặt để tránh nắng không màn thế sự, không kêu chắc nó ngủ vật ra đấy luôn.
Trời mỗi lúc 1 nắng, từ trên trời xuống thôi không bàn, đằng này thì chói xuống nước rồi hất ngược lên khiến ai đứng lâu kiểu gì cũng choáng váng. Tôi canh me cho thuyền quay đầu rồi sút cái can không lên ngay đầu nó, tất nhiên là nó phải chửi đông đổng lên vài câu rồi mới lui cui bò dậy.
Tôi nhả ga, thả lái rồi phi xuống lòng xuồng hất hàm bảo nó lên lái, nắng nóng thế này mà ngồi lái 1 lúc nữa thì ngất mất. Thằng ôn con phủi đít quần rồi trèo ra sau, mắt nhắm mắt mở vặn ga. Con thuyền đang chòng chành giữa dòng kênh bỗng nhiên hú lên rồi bốc đầu lên lao như tên bắn làm tôi và thằng Vinh ngả chổng vó.
- Chậm thôi! lật giờ! tôi hét trong tiếng gió rít.
Thằng Vinh bây giờ đang ngồi không ra ngồi đứng không ra đứng, chồm hổm bấu tay vào 2 bên thuyền khá hãi nhưng cũng tỏ vẻ thích thú ra mặt, chiếc xuồng máy cao tốc như bốc cả nửa thân trước lên,nước tuông về sau xối xả tạo nên 1 đường kẻ trắng xóa tung bụi nước mù mịt.
Có nói cũng như không nên tôi cũng đành rạp mình ngồi xuống mà bám vào xuồng, thằng Hoàng bỗng la lên 1 tiếng rôi đánh lái cái oạch, chiếc xuồng lắc mạnh đẩy văng cả 3 thằng sang 1 bên như muốn lật, tôi suýt đập mặt vào cạnh xuồng, thì ra nó né cành cây giữa kênh, chưa kịp chửi thì nó đã vặn ga, chiếc thuyền lại bốc đầu lao lên làm tôi bật ngửa ra sau còn 2 thằng chúng nó thì cười khoái trá.
Thằng Hoàng đang lái thì thằng Vinh giơ nắm đấm lên cao bảo chậm lại đã, nhìn theo hướng thằng Vinh chỉ thì thấy đám cây bên bờ kênh rung lên bần bật rồi có con gì đó lao xuống nước, tôi đứng hẳng lên để nhìn, đúng là có con gì lao xuống nước thật và nó đang bơi lại đây, tôi đưa ống nhắm của khẩu súng lên nhìn rồi mở chốt an toàn nhưng nó đã lặn hẳn xuống nước chỉ để lại bên trên 1 vệt loang lổ đầy bùn đất.
Tôi nhìn 2 thằng, thằng Hoàng 1 tay cầm lái 1 tay che mắt nhìn còn thằng Vinh cũng như tôi, đã lên đạn nhắm thẳng vào cái con vật kia. Tụi tôi có 1 quy tắt bất thành văn là bất cứ con gì vật gì duy chuyển trong tầm mắt mà chắc chắn không phải phe mình thì cứ bắn bỏ mẹ nó ra, không rab thì cũng vác được con gì đấy để ăn tối.
Bờ kênh cách chúng tôi hơn 30 mét mà thoắt 1 cái vệt nước kia đã hơn nửa đường, tôi nhìn thằng Vinh rồi gật đầu. 2 khẩu M18 của trinh sát kéo loạt dài khồng ngớt vang vọng giữa kênh, cái thứ đồ mỹ này đúng là nhanh kinh khủng, cả loại đạn dài văng ra làm bọt nước bắn tung tóe, phút chuốc kim hỏa đã gõ cái cóc khô khốc báo hết đạn. 2 thằng ngay lập tức thả băng lắp mới vào.
*M18 là 1 loại biến thể của súng tiểu liên M16 - AR15 của Mỹ với độ dài nòng ngắn hơn, trang bị cho lực lượng đặc biệt của Việt Nam và Quốc Tế
Tôi đoán con vật lặn dưới nước đâu chỉ vài mươi phân, bắn chéo từ trên xuống như thế này thì phải bắn trước vệt nước tầm 1 mét mới trúng được, có điều nước làm giảm lực đạn, không biết khi găm vào nó thì sát thương còn bao nhiêu?
Cả không gian lặn đi 1 lúc, cái vệt nước kia đã ngưng hẳn chỉ để lại vài cái bong bóng nước. Tôi chẳng cần biết con đấy chết hay chưa mà cứ chạy trước đã liền bảo thằng Hoàng tăng ga ngay lập tức, chiếc xuống ngưng lại từ nãy không biết đã tắt máy từ bao giờ, thằng Hoàng đề máy nhưng không nổ, chắc là do chúng tôi cũng chạy khá lâu rồi nên hết xăng. Tôi thấy thế thì hoảng thật liền hối nó đổ xăng vào rồi chìa súng xuống nước lùng sục. Bỗng!
Kịch! Cái gì đó húc vào đáy xuồng 1 tiếng chắc nịch làm nó lắc lư! Tôi đang đứng vững liền giật mình chùng xuống nếu không thì ngã mất, thằng Vinh lúc này nó hoảng thật sự liền mò tay xuồng lưng quần định móc lựu đạn thả xuống. Tôi can lại rồi bảo nó ngồi xuống, nó mà thả lựu đạn thì hỏng cả con xuồng, 2 bên thành thuyền cao hơn mặt nước 1 đoạn muốn tấn công nó phải lao lên còn làm lật thì chắc không được.
Chúng tôi quỳ xuống chờ đợi trong khi thằng Hoàng hý hoáy đổ thêm xăng nhưng xui thay xăng trong buồn đốt có lẽ cũng hết nên nó giật máy đến tím tái mặt mày mà vẫn không nổ.
Kịch! nó lại va vào xuồng, tôi nóng ruột liền bảo Hoàng nó mở bình xăng ra thổi vào cho xăng nó xuống, thằng Hoàng liền làm theo,nó bặm môi bặm mặt thổi vào bình rồi đóng nắp lại toan giật 1 cái nữa. Và rồi cái gì cần phải đến đã đến.
Từ phía đuôi xuồng nơi thằng Hoàng đang đứng, nơi không có mạng thuyền, con vật từ dưới nước phóng lên cái ào cao phải 2 mét, giữa đám nước tung tóe tôi chỉ kịp nhìn nó có tứ chi như con người nhưng không thấy cái đầu đâu cả, nó vung 2 cánh tay ra toan ôm lấy thằng Hoàng. Nhưng cũng may là Hoàng nó đang loay hoay cuối xuống nên không bị vồ lấy.
Tôi và thằng Vinh lúc đấy đang tìm kiếm ở xung quanh, không ai ngờ con lõi ấy lại nhảy lên đúng chỗ mà không ai ngờ tới, tôi chỉ kịp lia theo vài phát đạn hú họa là chính vì nó đã rơi lại xuống nước, phần nữa lại sợ bắn trúng thằng Hoàng.
Lúc này thì cả 3 hoảng thật sự, thằng Hoàng sau khi bị vồ hụt thì ngã lăn xuống rồi móc súng lục ra toan trả đũa nhưng nó lặn mất rồi còn đâu. Ngắm cái đà này con quoái còn tần công tiếp nên mười mươi là phải chạy khỏi đây càng nhanh càng tốt. Thằng Hoàng đã hồn vía lên mây nên không dám mò lại đuôi xuồng mà đề máy nữa, tất nhiên là tôi phải làm.
Tôi khom người tiến lại rồi kéo dây đề liền 2 nhát: Ọc ọc ọc... Ọc ọc ọc... !
Máy vẫn không nổ, tôi hít 1 hơi kéo tiếp thì thằng Vinh la lên bảo tôi cuối xuống. Vốn đang khom người nên tôi nằm rạp hẳn xuống, mấy phát súng lại vang lên, tôi chỉ thấy nước văng tung tóe lên khắp người ướt cả sàn xuồng.
- Trúng không? tôi hấp tấp hỏi.
- Trúng đéo! thằng Hoàng đáp
- Như cứt! tôi lầm bầm. Nhưng chợt ngộ ra điều gì đó.
Con quoái vọt lên cao như thế thì tấn công chỗ nào cũng được, sao lại vồ ngay đuôi xuồng nơi thằng Hoàng và tôi đề máy, nó dưới nước không ngoi lên thì tuyệt nhiên không thể thấy chúng tôi. Hay là nó thấy chỗ nào có tiếng động thì sẽ tấn công?
Giữa cái không khí vắng lặng mà căng thẳng này tôi liền nói 2 thằng:
- Con quỷ này thấy chỗ nào có động nó sẽ vồ vào chỗ đấy, giờ a ra đề máy lần nữa, chúng mày phải bắn bằng được cho anh!
Chúng nó thấy có người làm mồi cho thì gật ngay tắp lực, tôi lại bò ra, 1 tay kéo dây 1 tay cầm súng lục canh me.
Ọc..ọc..ọc... !
Ọc..ọc..ọc... !
Ọc..ọc..ọc... !
Đúng như dự đoán nó lại lao lên trên, lần này không để bị động, ngay từ khi nó vừa lao lên khỏi mặt nước tôi đã bóp cò:
Phạch! Phạch! 2 phát, chẳng trật đi đâu được,Máu văng cả lên mặt tôi tanh tưởi 2 thằng kia cũng có bắn mà trúng hay không tôi không chắc
Tôi lao ra nhìn xuống, máu loang lổ đầy mặt nước. Chắc chắn nó đã trúng đạn nên tôi tiếp tục đề máy, lại vẫn không nổ, toan thổi vào bình xăng lần nữa thì thằng Vinh la lên rồi chỉ về phía bờ kênh.
Đàn đàn lũ lũ những con rab đang trườn xuống nước, tôi gọi là trườn vì chúng bò sát đất, thân thể uống éo như rắn rết còn tay chân lại cào cấu đạp đất mà tiến tới. Con nào con nấy đầy bùn đất nhưng da thịt lại trắng phau như lột. Thấy thế tôi lấy hết sức thổi vào thùng xăng rồi thử lại lần nữa.
Chưa kịp đâu vào đâu thì con rab khi nãy lại lao lên, lần này không phải ở phía tôi mà ngay bên hông xuồng, có lẽ nó lấy chút sức cuối cùng để tấn công, không vồ rồi toan lôi xuống nước như trước, nó lao thằng vào đẩy ngã thằng Vinh làm cả con xuồng nghiên sang 1 bên.
Tôi lúc đó không cầm súng chỉ biết lao lại mà thôi, may thay thằng Hoàng nhanh trí móc dao thọc vào be sườn con rab, con rab rống lên rồi ngoắc miệng cố đớp trong khi thằng Vinh đang gắn sưc dùng khủy tay đẩy nó ra. Thằng Hoàng thấy không ăn thua liền cầm dao thọc như điên vào con vật. Tôi phi từ sau tới chỉ kịp vớ lấy khẩu súng rồi đập cái bán vào đầu nó. Cuối cùng nó cũng gục xuống người thằng Vinh máu me be bét.
Con rab trắng trơn, da nhẵn bóng như lươn,không tóc tai, tay chân què quặt chỉ có lồng ngực là to hơn cả, có điều cổ nó rụt lại chẳng còn thấy đâu, y như cái đầu gắn liền với bả vai, hèn gì từ từ nãy tôi cứ tưởng nó không có đầu. Mà cũng không có thời gian mà kể nữa, từ đằng xa cả đàn chúng nó đang bơi lại, 1 con đã thế thì cả đàn chắc chết mất. Tôi tháo chốt lựu đạn rồi xoay qua bảo thằng Hoàng cố mà nổ máy.[next]

1.2

- ẦM!
- ẦM!
Tôi với thằng Vinh mỗi thằng 1 quả lựu đạn ném vào chúng nó làm máu me văng tung tóe, ây vậy chúng nó vẫn cừ ào ào bơi tới nhưng may thay máy đã nổ, thằng Hoàng lên ga làm xác con rab xô cả vào tôi, chiếc thuyền chuyển động nhanh dần rồi trong chớp mắt đã bỏ xa đám chúng nó khiến cả 3 thở phào nhẹ nhõm
Thằng Vinh mở ba lô lấy bản đồ và bộ dàm ra toan gọi máy bay mà tôi cản lại.
- Không được! chúng nó bơi nhanh như vậy gọi máy bay ném boom vào giữa sông không trúng được đâu, boom napan gặp nước đâu có cháy.
- Vậy làm thế nào? nó hỏi
- Cứ chạy đi đã rồi tính.
Tôi đáp rồi định ngồi phịch xuống, nhưng Còn chưa hạ được mông xuống thì đâu ra 1 lực cực mạnh thốc từ dưới lên khiến tôi muốn văng ra khỏi xuồng còn thằng Vinh thì ngồi trước mũi nên bị hất văng luôn xuống nước, con xuồng tông phải vật gì đó nên phóng hẳn lên trên mặt nước rồi toan lật nghiên.
Ầm! con xuồng hạ xuống mặt nước làm tôi bị thốc lên lần nữa. Bình tĩnh lại tôi tìm thằng Vinh mà chẳng thấy tăm hơi đâu cả, tôi hoảng quá nhìn ngay chỗ nó rớt mà thấy toàn bọt là bọt. May thay được vài giây thì nó trồi lên rồi bơi lại, tôi đưa tay kéo nó lên. Thằng Hoàng chả nói chả rằng lại lên ga nhưng khổ nỗi máy lại rú lên mà con thuyền chẳng chịu chạy, nó ráng hết sức con thuyền vẫn trơ ra đấy, tôi liền lại xem, thấy chả có chút bọt nước nào cả, chắc rớt cái chân vịt rồi. Nhìn xuống đáy xuống thì nước đã rỉ vào từ bao giờ, hóa ra nó lại cò bị nứt đáy.
- Nãy va vào cái gì thế?
- Khúc cây hay sao đấy ai biết được, biết được thì đã đéo va! Nó đáp, giọng hậm hực, cái thằng này, bố không đấm cho là may lại còn cự.
Tôi lúc này mới đề ý lại thằng Vinh, trên người nó không còn gì cả, không còn gì nghĩa là không còn quân trang gì cả, cái áo vest đựng súng ống đạn dược nó quăng mẹ đi đâu rồi?
- Áo vest mầy đâu Vinh?
- Nặng quá nó kéo em chìm xuống nên em phải cởi ra, không thì nằm luôn dưới đó rồi còn gì.
Tôi nhăn mặt:
- Thế bộ đàm?
- Em cầm trên tay nhưng rớt xuống nước vùng vẫy rớt mất rồi.
Trời ạ, cú này thì chết thật rồi, sau thì rab dí tới, thuyền thì hỏng còn bộ đàm thì mất. Tôi thấy bên bờ kênh có mảnh đất thoải tuy bùn lầy nhưng chắc là leo lên được liền bào chúng nó chèo vào.
Chúng tôi lấy cả mũ mão ra thằng múc nước đổ, thằng quẩy xuống nước cho con thuyền chạy vào bờ nhưng đã xui thì đúng là xui tận mạng, cái bánh lái do va chạm mạnh quá nên cong queo không điều chỉnh được nữa khiến chiếc xuyền cứ quoay mòng mòng 1 chỗ. Tôi phóng tầm mắt ra xa phía tụi rabs thấy nước từ phía đó đang văng tung tóe cả lên. Bọn nó sắp tới nơi rồi.
- Lấy tăng ra, bọc balô với đạn dược vào rồi bơi! nhanh lên (tăng là tấm nylông quân dụng rất dày dùng để làm lều che mưa) tôi lệnh cho 2 thằng còn phần mình thì làm trước tiên.
Không chần chừ tôi ôm bọc đồ nhảy cái ùm xuống nước, tuy ba lô và đạn dược nặng thật nhưng được bọc trong tấm nylong kín nước nên chúng vẫn nổi được, chúng tôi bám vào đó vừa bơi, vừa đẩy đi, thằng nào thằng nấy lo sợ tụi rab nên bơi trối chết, chốc lát đã vào được bờ tuy nhiên toàn sình lầy, dẫm 1 bước là lún tới đầu gối nên bước tới đâu lún tới đó không thể di chuyển nhanh được, nhìn ra kênh thì chúng nó đã tới, tôi bảo 2 thằng nằm rạp xuống bùn.
Đàn rab bơi đến chiếc xuồng thì lao lên ào ào như cá đớp mồi khuấy động cả 1 vùng, con thuyền chòng chành rồi trong phút chốc đã chìm hằn, may thay chúng nó không thấy chúng tôi, tôi bảo 2 thằng kia thôi nhìn, lo mà trườn vào trong, hơn phút sau thì chúng tôi đã nằm yên trong cánh rừng, mặt mũi người ngợm thằng nào cũng đầy bùn đất.
Đáng ra khi phát hiện đàn rab thì chúng tôi sẽ gọi máy bay tới ngay tức khắc, cả 1 phi đội máy bay cường kích A10 nên nếu chuẩn tọa độ thì chỉ sau 1 loạt boom napan đã có thể đốt cháy bất cứ thứ gì cho diện tích gần ngàn mét vuông, trước đây boom napan từng bị cấm sử dụng bị tính phi nhân đạo nhưng với tụi rab lại là vũ khí hiệu quả nhất, nhiệt độ cháy lên tới ngàn độ bám dính cháy sâu vào thịt xương thì không thể sống sót, khi máy bay bỏ boom chúng tôi phải lui xa khoản vài trăm mét để quan sát nhưng vẫn phải tiếp tục điện đàm để hiệu chỉnh cho loạt 2 nhằm tiêu diệt hoàn toàn.Với lũ rab thì ngay từ những quả boom đầu chúng nó sẽ chạy lung tung cả lên nên không quân khoanh vùng từ ngoài vào trong, tùy địa hình địa vật mà "chốt đầu- Chốt đít" không để chúng nó thoát. Tuy nhiên không ngờ lại gặp chúng nó giữa sông, boom thả xuống sức công phá không còn mấy chưa kể gọi máy bay tới có khi chúng đã lặn mất tăm nên đành chờ thời cơ khác.
Khi nhận nhiệm vụ chúng tôi tự nghĩ giỏi lắm thì 1 ngày là xong, tối ngủ nghỉ sáng gọi máy bay đón về nhưng chuyện đời khó đoán. Giờ đã quá trưa mà chả đâu vào đâu, có muốn đánh liều gọi máy bay tới cho xong rồi về cũng không được vì bộ đàm đã rơi mất tiêu, tất nhiên chúng tôi không phải trẻ con gì mà mang có mỗi 1 cái bộ đàm nhưng khổ cái là cái đó là cái có tầm phát lớn nhất lên đến mấy chục cây số còn 3 thằng còn lại chỉ đem bộ đàm cá nhân phát sóng gần.
Khi lủi được vào trong tôi liền tháo túi móc 1 cái ra ô la ô lê mà đáp lại chỉ toàn là những tiếng rè rè khó chịu. Bản đồ cũng bị rơi mất nhưng lạc thì chắc chắn là chúng tôi không lạc, cứ men theo con kênh ra sông chính sẽ về lại bãi đáp tuy nhiên sẽ mất tới 2- 3 ngày. Gần đây có đồn cảnh giới tuy nhiên chúng tôi lại không nắm rõ nó nằm ở đâu nên tìm được không phải dễ. Để tránh tụi rab đồn thường được ngụy trang rất kỹ, có khi trong hốc đá hốc đất, có khi chìm hẳn xuống dưới đất nên người tìm còn không ra đừng nói chi đến rab.
Chuyện gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi, lèm bèm nữa chỉ thêm mệt nên sau vài phút lấy hơi tôi chẳng nói chẳng rằng lội ngược ra kênh coi tụi rab đã lĩnh đi đâu, mặt kênh vắng lặng, chẳng có 1 dấu vết gì.
- Giờ sao mấy đứa? Tôi hỏi bâng quơ, nói là bâng quơ vì tôi đã quyết phải làm sao rồi, chỉ hỏi xem chúng nói định thế nào mà thôi
- Không còn liên lạc được thì về thôi chứ sao.
- Giờ lội về vừa đi vừa dò bộ đàm, nếu gặp chúng nó mà liên lạc được thì bem, không thì thôi chứ sao giờ. Thằng Vinh nói.
Chúng nó ý định cũng chả khác gì tôi, tính tới tính lui không bằng trời tính nên đành vậy. Chúng tôi lại xốc ba lô lên rồi bì bõm lội đi. Nước sâm sấp quá mắt cá chân, ngang dọc toàn rễ cây, phải khéo lắm mới không bị chúng móc vào giày làm cho ngã dập mặt.
Chúng tôi cứ lầm lũi đi, bước chân nặng dần,thật ra thì đi đánh nhau trong rừng trong rú đúng là khổ nhưng không phải là không có cái thú vị của nó, đâu đó trên tán cây tiếng chim muôn cứ vọng lại ríu ra ríu rít, không khí trong lành lại thêm chút cảm giác phiêu lưu nguy hiểm làm con người ta phấn khích vô cùng.
Rừng ngập mặm là nơi trăm loài sinh sống, dưới nước dưới bùn cho tới trên tán cây nên phải bắt bằng được con gì ăn mới được. Ngày này qua tháng nọ toàn cơm rau rồi lại sắn với ngô nên chúng tôi thiếu chất tươi trầm trọng, chuyến đi lần này tôi phải săn bằng được con gì đó ăn coi như niềm an ủi. Vừa bước tui vừa tìm xung quanh, chỗ nào có bóng tăm nhất định phải có cua cá, ấy vậy mà chúng nó lẩn đi đâu hết cả, mãi mà chả được con gì, thỉnh thoảng chỉ có vài con cua bé tý bằng ngón tay mài càng trên nhánh rễ, nghe động 1 cái đã bò mất tiêu.
Đi 1 hồi khá lâu chúng tôi đã thấm mệt, tán lá rậm rạp nhưng ánh nắng chói chang vẫn xuyên qua được cho chúng tôi biết đã giữa trưa rồi. Tôi biết thế nên cố tìm 1 chỗ tạm gọi là cao ráo mà nghỉ ăn trưa nhưng quả thật là không có, đâu đâu cũng toàn nước là nước có chỗ chỗ còn sâu tới thắt lưng làm chúng tôi phải đi vòng rất tốn thời gian, có lẽ không có chỗ nào khô ráo để ngồi nghỉ nên chúng tôi tìm 1 cây đước thật to với bộ rễ lớn rồi trèo lên đấy tạm nghỉ.
Vừa thoát khỏi đống sình lầy tôi liền tháo giày ra rồi dốc ngược, bao nhiêu là bùn chảy ngược ra, tháo tất ra thì đôi chân trắng bóc như vì ngâm nước quá lâu, da thịt nhão nhoét như bấu 1 cái sẽ tróc cả ra, hèn gì con rab hồi sáng cũng trắng như chết trôi. 3 thằng mạnh thằng nào thằng nấy ăn, thằng Vinh vốn ăn khỏe nên tôi với thằng Hoàng không bao giờ chịu ăn chung, đơn giản là mang vác khổ cực đến khi ăn thì nó lại ăn hết cả. Khẩu phần hành quân nên đầy đủ hơn ở doanh trại 1 chút, có thêm thịt hộp ăn kèm với cơm nắm, còn thường thì ăn cơm độn khoai sắn.
Nhóp nhép 1 lúc tối với lấy bình nước thì thấy đã gần cạn, chắc là mệt quá cứ uống mãi rồi hết khi nào không hay, tôi xin 2 thằng kia nhưng chẳng ai còn nhiều cả đành phải dùng thuốc sủi vậy. Tôi mom men lại mé nước hớt đầy 1 bình rồi cho thuốc vào, việc thuốc bé tý sủi bọt ục ục 1 loáng đã hết, tôi nhấp 1 ngụm nhưng liền phun ra vì tanh không chịu được. Loại thuốc lọc nước này chỉ có chức năng diệt vi khuẩn còn mùi vị không hề thay đổi nên nước vẫn còn tanh hôi như cũ.
- Không uống được hả?
- Tanh quá, toàn bùn thôi. Tôi đáp lời thằng Vinh.
- Lấy vải ra lọc xem sao. Thằng Hoàng nói
- Nước trong vắt thế này có lọc cũng vậy thôi, tìm đến sông lớn may ra... Tôi nói xong nhắm mắt nhắm mũi tọng vào họng đến suýt nôn rồi đưa chai nước cho chúng nó.
Nghỉ ngơi thêm tầm 30 phút chúng tôi lại đi, cũng chả biết được bao xa cứ đi rồi nghỉ, xong rồi lại đi,thỉnh thoảng kiểm tra bộ đàm, vì cũng quen hành quân nên chả ai ca thán gì nhiều chỉ thỉnh thoảng chửi nhau vài câu. Thằng Vinh rớt súng với cả đạn trên sông nên tôi đưa hẳn súng cho nó cầm, thằng nhát chết nên ôm lấy ngay dù biết đường xa mang vác nặng chỉ thêm mệt.
Đến xế chiều rồi mà vẫn chưa ra khỏi cánh rừng đước để đến mé sông nên tôi bắt đầu khá sốt ruột dù Quân lương không thiếu, đạn dược vừa đủ nhưng cứ tha thẩn trong đám sình lầy và dây mơ rễ má như thế này đến tối chắc chắn không ổn.
- Lẹ lên mấy đứa! Mẹ! tôi dừng lại rồi chửi chúng nó, vì tôi mãi đi không để ý nên chúng nó đã thụt lại sau 1 khoản khá xa, đành phải chơi trò "thúc đít".
Thúc đít tức là thằng chỉ huy phải đi cuối, vừa đi vừa chửi, thế chúng nó mới đi nhanh được, còn cứ lọ mọ như thế này thì chết cả nút.
Nếu ngày trước chúng nó nhất định phải đốp chát lại với tôi cho bằng được nào là phải thế này,nào là phải thế nọ rồi cái lọ cái chai thì giờ chúng nó chả buồn chửi nữa.
Tôi vừa đi vừa xem đồng hồ, chốc chốc lại chỉnh hướng, thằng Vinh đi đầu, cứ hở ra 1 tý là cu cậu lựa đường dễ mà đi nên không để ý là lạc ngay. Những chỗ nhiều cây cối là những chỗ cạn, đất bùn không lún cho lắm mà nó to con nên ngại luồn lách, cứ lượn qua hướng khác, có khi dẫn cả 2 thằng còn lại xuống hồ nước đến thắt lưng.
Đi được 1 lúc, chắc mẩm sắp ra khỏi rừng vì cây cối đã quang dần ai ngờ lại có chuyện không hay xảy ra, thay vì đu từ gốc cây này sang gốc cây kia thằng Vinh nhảy cái ùm xuống đống bùn nhão, loay hoay mãi mà không rút chân đi được. Tôi với thằng Hoàng thấy thế kệ bố nó luôn, đi được chục bước thằng Vinh la lên oai oái. Tôi quay lại thì thấy bùn đã lún tới ngực nó, nó càng vùng vẫy lại lún càng sâu.
- Đứng im, mày đừng có quẫy nữa! Tôi la lên
- Kéo em lên! sắp chết đến nơi rồi!!! nó hoảng hốt
Tôi nhảy lên gốc cây với tay ra đón lấy tay nó nhưng xa quá, còn cách nhau phải nửa mét, chúng tôi có đem theo dây thừng nhưng gấp quá, tôi bảo thằng Hoàng 1 tay bám vào cây, 1 tay nắm tay tôi để tôi với ra bắt lấy thằng Vinh, tôi chìa người ra bắt lấy tay thằng Vinh nhưng nặng quá, bùn vừa lún vừa dính, cả tôi lẫn thằng Hoàng nghiến răng nghiến lợi kéo nhưng thằng Mập kia không lún thêm thì đã may chứ đừng nói là trồi lên được trong khi bùn lúc này đã lên tới bả vai nó.
- Không được rồi, Vinh! mày thả a ra để lấy dây!
- Không, thả ra là chết mẹ em mất!
- Mày thả ra không tao rớt xuống luôn bây giờ! cái thằng này!!!
Tôi quay qua toan bảo thằng Hoàng chuẩn bị kéo tôi lên, tay kia thì vùng vằng để buông thằng Vinh ra ai ngờ thằng Hoàng mặt mày đỏ kè, phùng mang trợn má coi bộ sắp chịu không nổi.
Tôi lấy hết sức bình sinh để rút tay từ phía thằng Vinh lại ai ngờ lại dồn sức lên thằng Hoàng làm nó quá sức chịu đựng
- Bẹt!
Tôi rớt luôn xuống bùn, chưa hiểu mô tê gì thì 1 lực cực mạnh nhấn bả vai tôi xuống, thì ra là thằng Vinh, bùn đã dâng tới cổ nó, hoảng quá nên bấu víu được cái gì là nó liền bám lấy. Tôi ngã ngửa xuống mép hố bùn, trọng lực dàn trải nên không lún nhanh như nó nhưng nếu nó cứ nhấn tôi xuống để trồi lên thế này thì tôi chết trước mất
- Thả tao ra! tôi hét lên, 2 tay cạy bàn tay nó ra khỏi bả vai rồi cố gắn lật mình lại
Đáp lại tôi chỉ nghe tiếng ọc ọc, nước đã dân quá mũi thằng Vinh còn tôi thì cũng đang lún xuống từ từ, chưa biết làm gì thì thằng Hoàng hét lên:
- Nhanh! nó ném cuộn thừng đã buộc vào gốc cây cho tôi
Tranh thủ trước khi bị lún sâu hơn, tôi vòng dây 2 lần qua nách rồi với tới chỗ thằng Vinh, lúc này nó đã lún hẳn xuống bùn chỉ còn lại nắm tóc. Tôi sục tay xuống mò thấy cái đầu nó nhưng nhắm kéo lên không kịp nên bới bùn tạo đường thở cho nó trước.
Thằng Vinh tưởng như chết đi sống lại, thở lấy thở để, tôi bới rộng ra tôi thò tay xuống xốc nách nó lên, tay mình thí khóa lại thật chặt để khỏi tuột!
- Kéo Hoàng ơi! tôi la lên rồi lấy hết sức bình sinh mà giữ lấy thằng Vinh.
Thằng Hoàng biết sức mình kéo không nỗi nên quăng dây lên chạc cây rồi cứ thế mà dùng lực của cả cơ thể kéo xuống, chúng tôi từ từ nhích lên từng chút một.
Chắc cũng phải 5 phút sau mới lôi xong được thằng Vinh lên được chỗ an toàn, tôi ngả ngửa ra mò lấy bi đông tu 1 hơi rồi đổ lên mặt lau bớt đám bùn tanh.
Thằng Hoàng lúc này cùng nằm vật ra vì quá mệt trong khi thằng Vinh thì hồn siêu phách lạc, chắc chưa tin được mình suýt nữa chết, bùn đen bám đầy người nó từ trên xuống dưới chỉ chừa mỗi con mắt nhìn không khác gì kẹ mo.
Đáng lẽ phải có thằng nào đấy chửi, chửi đổng lên nhưng quả này quả thật mệt quá, chả đứa nào nói nổi. Tôi lôm côm bò dậy cởi phăng áo ra giũ cho sạch bùn rồi thắt ngang lưng quần, đã nóng còn nhầy nhụa thế này chịu sao được, không cần nói 2 thằng kia cũng thu dây chuẩn bị đi tiếp.
Đi thêm mươi phút nước cũng cạn dần rồi cánh rừng đước cũng lui về phía sau, trước mắt là 1 trảng cỏ rộng cao ngang ngực có vẻ khô ráo.
Thông thường tôi rất ngại đi vào những chỗ khó bề quan sát thế này, có con trong đó thì chết mất nhưng nhìn đồng hồ đã 4 giờ hơn, mấy mươi phút nữa là tắt nắng, nếu đi vòng chắc chắn sẽ không kịp
Có vẻ chẳng còn cách nào khác tôi kiếm vài khúc cây ném vào trong ai ngờ chim muôn trong trảng cỏ bay lên rào rào, có chim chắc không có động vật ăn thịt lớn, chúng tôi yên tâm tiếng vào. Ban đầu tôi còn sung sức dùng dao mà phạt cỏ, nhưng chỉ 1 lúc sau thì đành vạch lá mà đi vì quá rậm rạp.
Non được nữa đường thì tôi vấp phải 1 khúc gì đó to như khúc cây nhưng lại nhão nhoẹt có mùi hôi kinh khủng như trứng thối, toan kệ rồi mà lại sợ đạp trúng tiếp nên tôi vạch cỏ ra xem phía trước còn không.
Trong cái cục xanh rêu tanh tưởi từng khúc xương trắng hếu chỉa ra ngoài, tôi chưa định hịnh được cái gì nhưng có vẻ là xương bả vai rồi xương sườn và chắc chắn là xương người. Tôi lấy chân khều khều cái xương thì cái đống đó tách làm đôi, ở giữa là 1 cái đầu lâu còn nguyên tóc tai.
- Cái gì thế này! thằng Hoàng bịt mũi thốt lên.
- Chắc là phân con gì đó, tôi phỏng đoán
- Phân quoái gì to thê này? Lỗ đít nó chắc phải bằng cái đầu thằng Vinh mất. Vừa nói thằng Hoàng vừa đưa 2 tay lên ước lượng rồi ướm vào đầu thằng Vinh.
- Chẳng có con nào có thể ị ra cục phân to thế này được, lại còn có cả xương người. Thằng Vinh xua tay rồi thêm vào.
Tôi vừa che mũi vừa vạch cỏ ra nhìn cho rõ, không nghi ngờ gì nữa, đây phải là chất thải của con gì đấy nên mới có hình thù như thế nhưng con gì mà lại nuốt được nguyên cả 1 con người đủ cả xương xẩu rồi thải ra như thế này được. Nghĩ tới đó tôi rùng mình rồi bảo 2 thằng kia đi cho nhanh, con gì đi chăng nữa mà nó bắt được 3 thằng thì cũng ốm đòn với nó.
Lặn lội thêm ít lâu chúng tôi cũng qua được trảng cỏ rồi tới được bờ sông, không còn nhiều cây cối, dọc 2 bên bờ sông người ta đắp kè để ngăn nước phèn tràn vào ruộng nên chúng tôi cứ theo bờ kè mà đi, tôi vẫn láo liêng tìm kiếm chỗ ngủ qua đêm. Ở đây đúng là trống trải thật nhưng hạ trại vẫn không ổn.
- Bên kia có cái chòi kìa! thằng Vinh vỗ vai tôi rồi chỉ
Tôi nhìn theo hướng nó, lấp ló trong rặng cây phía xa có 1 cái nhà chòi khá cao, đúng là quá tam 3 bận mà, đến cuối ngày cũng tìm được 1 chỗ nghỉ chân. Tôi chả nói chả rằng, rẽ đường nhắm hướng cái chòi mà tiến.
Đi đâu 300 mét, trong ráng chiều cái chòi hiện ra mỗi lúc 1 rõ, nhìn đằng xa thì không có vẻ cao lắm nhưng càng đến gần mới thấy nó vươn hẳn lên trời, chí ít cũng chục mét. Cái chòi làm bằng tôn màu xanh lá, 4 chân chống xuống đất là những ống sắt lớn hàn với nhau bằng những thanh giằng, ở phía trên có lắp 1 cái thang treo thả xuống đất. Đến gần thêm chút nữa thấy lờ mờ mấy chữ kiểm lâm đã trầy tróc hết cả, chắc hẳn đây là chòi canh cháy rừng hoặc là bảo tồn động vật gì đấy.
Chòi ở giữa 1 gò đất, cạnh bên có cái lạch nước nhỏ, tôi thấy dưới đất đầy rác rếnh chăc hẳn từng có người sống. Thằng Vinh lại giật giật cái thang treo toan trèo lên nhưng tôi can lại.
- Gỗ mục hết rồi, mầy trèo lên té gãy cổ bây giờ. Vừa nói tôi vừa nắm lấy 1 nấc thang rồi giựt mạnh. Khúc gỗ gãy cái rốp.
- Giờ sao lên? Thằng Hoàng hỏi.
- Chú nhẹ nhất đám, bâu lên mấy thanh chằn rồi leo lên xem có gì. Ổn thì thả dây xuống.
Thằng Hoàng nhăn mặt cởi ba lô, chả bao giờ nói nó cái gì mà nó vui vẻ làm giùm 1 cái, không nhăn thì cũng chửi, không chửi thì cũng lườm nguýt như cuộc đời nó là 1 bể khổ không bằng.
Mấy thanh chằng bằng sắt trơn nhẵng, phải 1 lúc sau nó mới bò lên gần tới nơi. Tôi tranh thủ ra con lạch lấy nước, Hoàng nó lên cách cửa chòi 1 chút liền cột dây thừng vào thanh chằng rồi quấn quanh người, 1 tay rút súng lục để chuẩn bị trèo lên. Khác với lúc trước lúc nào cũng bỗ bả, giờ cả 2 thằng đã cẩn thận nhiều, tôi thường vẫn để tụi nó giải quyết những chuyện không quá nguy hiểm.
Nó lên đến nơi, đạp mạnh cửa rồi thò súng vào, chắc không có gì nên 1 lúc sau mới thấy nó trở ra, vẫy tay bảo lên đi.
Thằng Vinh lúc nào cũng lanh chanh nên tót lên trước, tôi cột balo cho chúng nó kéo lên tiếp đó tôi bảo thằng Hoàng ném thêm 1 cuộn dây để cột vào gốc cây rồi trèo lên sau cùng.
Cái chòi đâu chỉ 6 mét vuông, sàn bằng sắt, kê độc 1 chiếc giường vừa 2 người nằm, bên trong cũng đầy rác. 2 thằng chúng nó hò nhau định ném cái giường xuống cho rộng mà tôi can lại.
- Ném rồi lấy gì mà đốt hả?
2 thằng con trời nghe thế liền thôi rồi quay qua dọn rác. Gỗ giường cũng mục cả rồi nên tôi đạp mấy cái đã vỡ vụn ra. 3 thằng cời đồ rồi móc khăn ra bắt đầu lau sơ theo kiểu "tắm khô" thằng nào cũng bùn đất đầy người nên cái khăn từ màu trắng thành màu xám.
Hoàng nhóm lửa còn thằng Vinh tranh thủ mắc võng, riêng tôi thì thử lại bộ đàm, trên cao thế này mà vẫn chẳng có tí sóng nào, coi bộ chúng tôi còn xa trạm lắm.
Cũng chả có gì ngoài thịt hộp và lương khô, trệu trạo 1 lúc bên đống lửa thì tôi ra kéo thang và thừng lên, không quên khép cửa lại. Trên cao gió mạnh, rít qua khe cửa từng tiếng u u nghe rợn người. Không khí có vẻ ẩm ướt, chắc chả mấy chốc nữa là mưa.
3 thằng yên vị trên võng, đống lửa lập lòe soi bóng 3 chiếc võng lên tường như 3 cái kén, ở trên cao chắc không sao nên tôi không cắt giờ canh gác. Chắc còn sớm nên chả thằng nào ngủ được.
- Còn cách trạm bao xa không biết? Thằng Vinh hỏi
- Chắc xa lắm, phải hơn 10 cây, a chẳng bắt được tý sóng nào.
- Mai phải lội thêm 1 ngày nữa ah?
- Có khi hơn. Tôi đáp.
Thằng Hoàng này giờ im lìm cũng trở mình thêm vào:
- Mất liên lạc cả ngày nay, bọn chiến thuật nó không biết đường gọi máy bay đi tìm hay sao? Đúng là cái lũ ăn hại.
- Đi Trinh sát mà tìm tìm cái búa, tôi hắn giọng.
Trong quân đội việc mất liên lạc với nhau phải đi tìm là tất nhiên nhưng giờ đã khác, chuyện mấy toán lính đi rồi mất liên lạc không trở về như cơm bữa, đến nỗi người ta coi như chuyện thường tình, hơn nữa cắt cử quân đi tìm có khi còn chết nhiều hơn. Cách đây mấy tháng có chuyện tiểu đội kia đi hỗ trợ 1 khu an toàn, 3 ngày không thấy tới, đến ngày thứ 7 người ta nhang khói xong xuôi thì 9 thằng trở về không thiếu 1 mống, hỏi ra mới biết bị rab vây, chúng nằm luôn trong rừng nguyên 1 tuần mới trở về được, thằng nào thằng nấy như ma đói thành thử ra mất tích 1 thời gian thì cứ coi như hy sinh.
Nói thêm ít lâu tôi thở dài ngáp ngắn rồi toan ngủ, không quên vùi đống lửa, 3 thằng trong phòng kín còn đốt lửa thì chết ngạt cả lũ. Cả ngày lội bùn cổ chân mỏi rã rời, co vào duỗi ra mấy lần mà vẫn nhức nhối. Loay hoay 1 lúc tôi ngủ khi nào không hay.
Đang thiu thiu ngủ bỗng có mấy tiếng kẽo kẹt nghe rợn người, tôi tưởng võng của thằng nào đong đưa nhưng không phải, là tiếng sát thép chèn vào nhau, gió bên ngoài mang theo mưa thổi vào mấy tấm tôn nghe ồn ã như trống. Tôi lôm côm bò dậy, đứng trên sàn mới thấy cả cái chòi đang đong đưa theo nhịp kẽo kẹt. Có lẽ gió bên ngoài to quá, căn chòi đong đưa theo 1 nhịp tịnh tiến cố định, không có vẻ muốn sụp nhưng cứ thế này thì chẳng ai mà biết được.
- Hoàng! dậy!
- Gì!
- Chòi sắp sập tới nơi rồi này. Tôi lay nó
- Vinh! Vinh!
2 thằng nó chống chân xuống đất mà không đứng vững được chắc cũng đã hiểu chuyện gì.
Tôi gọi cả 2 thằng dậy,bảo chúng nó lấy nốt cuộn thừng còn lại ra còn phần mình thì khoát tăng rồi thả thang chuẩn bị trèo xuống. Lúc chiều tôi có neo chòi bằng 1 đoạn thừng, không phải để giữ cho nó khỏi đổ mà để có chuyện gì đu xuống cho nhanh, giờ có lẽ phải neo thêm 1 cái nữa chứ 3 thằng thiu thiu ngủ mà nó sụp thì xui hết chỗ nói.
Mưa gió phần phật, vừa đẩy cửa ra gió đã táp vào mặt lạnh buốt người nhưng phải xuống chứ biết sao giờ, trời mưa nên dây ướt, khó khăn lắm mới xuống tới nơi. Tôi nói 2 thằng kia quăng dây xuống rồi đi lại chỗ 1 gốc cây ngay con lạch. Mưa ướt nên dây nặng bị chùng xuống, kéo mãi mà không căng. Điên tiết tôi quấn 2 vòng quanh gốc cây rồi lấy hết sức mà kéo, khỗ nỗi 3 cứ thứ đất bùn, khô thì cứng như đá mà ướt thì vừa nhão vừa trơn. Tôi bị hụt chân té xuống con lạch cái tủm ướt từ đầu đến chân, may thay nước cạn, vất vả 1 hồi mới bò lên được.
Tôi gọi to mấy tiếng để bảo 1 thằng xuống giúp nhưng mưa gió to quá, sấm chớp đùng đoàn nên chúng nó chả nghe, thấy trong chòi sáng lên có lẽ chúng nó đang nhóm lửa. Đang định trèo lên lại thì sau lưng tôi nghe tiếng ộp oạp như con con trâu nước đang lội ở dưới, căng mắt ra mà nhìn cũng chẳng thấy gì, thò vào thắt lưng rút con dao găm ra tiến lại gần xem sao.
- Ầm!!!
Bỗng Sét đánh trúng đâu đó sáng cả 1 vùng trời, giữa cái khoảnh khắc mong manh tôi thấy trong con lạch là thứ quỷ gì đó bóng loáng đang lặc lè co mình lại, con vật nằm ngay ở chỗ tôi mới rớt xuống, thân to như thùng phi, chí ít bề ngang cũng phải hơn 1 mét mấy, đầu nó rúc xuống bùn chỉ nỗi mỗi thân mình lên nên tôi cũng chưa biết đây là con gì.[next]

1.3

Qủa này thì chết thật rồi, chắc là chủ nhân của cái thứ quỷ hồi chiều, tôi từ từ lui bước toan chạy lại căn chòi cầu cứu viện nhưng chưa lui được mấy bước tiếng sấm lại vang lên, trong thứ ánh sáng nhập nhòe tôi thấy cái đầu nó vương cao lên trên mặt nước, gặp phải ánh sét liên rút cổ lại. Tình hình này nếu chạy lại căn chòi chắc sẽ không xong với nó, chắc mẩm do ánh sáng chói mắt nó vẫn chưa thấy mình nên tôi lanh lẹ núp sau gốc cây, con vật sau 1 hồi trấn tĩnh liền bò lên khỏi con rạch nhắm hướng ánh sáng le lói từ căn chòi mà tiến. Nó bò ngang qua chỗ tôi, có lẽ vì tôi té xuống bùn nên cũng hôi tanh như nó, nó không phát hiện ra được.
Tôi nín thở nhìn nó trườn qua mà trợn mắt kinh ngạc, 1 con mãng xà khủng lồ trơn láng màu rêu mốc, nó dài tới độ tối cố nín thở đợi nó qua mà nhịn không nỗi, nói không quá thì cũng phải tới 20 mét nếu không nhầm chắc là con trăn đã thành tinh. Con trăn này sau có lẽ đã đói bụng nên đi săn, nếu không nghĩ cách gì đến hôm sau 3 thằng lại thành 3 cục bầy hầy lúc chiều mất.
Khi nãy vội vàng nên tôi chẳng mang súng ống gì vả lại thứ quỷ này to quá, chẳng biết bắn vào đâu cho nó chết. Đang mãi suy nghĩ quay qua thì thấy con trăn đã trường tới căn chòi trong khi 2 thằng kia chẳng biết gì, tôi muốn gọi cũng không được vì mở mồm ra chắc nó xơi tôi trước mất, xung quanh lại toàn bùn đất, chẳng có gì để mà ném.
Tôi vẫn chưa biết làm sao thì thấy con trăn đã ngóc đầu lên, cái đầu nó vương cao lên 5- 6 mét, nếu không tận mắt nhìn chỉ qua lời nói thì khó lòng miêu tả nó to lớn cỡ nào. Nó đong đưa cái đầu quanh chòi như đánh hơi điều gì, tính vương cao hơn nữa nhưng có lẽ không tới.
2 thằng quỷ này, nãy giờ không thấy tôi quay lại mà cũng chẳng buồn tìm kiếm, hay là lại ngủ khì rồi, tôi bực mình tự hỏi.
Con trăn sau khi biết không với lên chòi được liền trườn 1 vòng xung quanh, coi bộ muốn tìm đường lên, tôi lúc này đang bới bùn vo lại thành 1 cục để ném lên báo động cho tụi nó nhưng mưa to quá cứ vo vào lại chảy ra, chưa kể vừa làm vừa canh chừng con trăn mãi mới xong.
Con trăn nãy giờ dò la địa thế, giờ đã quấn được 1 vòng quanh mấy thanh trụ để bò lên. Tôi tranh thù liền ném cục bùn lên, giữa đêm tối mập mờ tôi cũng chả rõ có trúng hay không. Con trăn bò lên được phân nửa, bỗng thằng Vinh mở cửa ra, cuối cùng chúng nó cũng còn nhớ đến tôi. Tôi nhảy ra khua tay múa chân cố cho nó thấy mà thằng cu coi bộ chả thấy gì, nó thản nhiên vạch quần móc chim ra đái, xong lại còn phẩy phẩy. Đúng lúc ấy lại có tiếng sấm rồi ánh chớp vang lên, tôi vẫn kiên trì vẫy, có lẽ nó đã thấy tôi.
- GỌI ĐÉO GÌ? Nó bắt loa tay gọi với lại chỗ tôi
Không mở miệng ra kêu được nên tôi chỉ liên tục vào phía dưới cái chòi, thằng này này chả rõ mắt mũi thế nào mà chẳng thấy gì cả, nó lại chui vào trong có lẽ để lấy đèn pin, trở ra nó soi lại chỗ tôi, tôi lại chỉ vào nó, nó lại lầm bầm kiểu như chỉ cái gì?!?
May thay Lúc này lại có ánh chớp lóe lên 1 loạt dài, nó mới thấy dưới chân chòi 1 con trăn to tổ bố đang bò lên chỉ cách có mấy mét,thằng cu hoảng loạn đóng cửa rồi chạy tót vào trong, riêng con trăn thì vẫn kiên trì bò lên. Thân thể nó nặng trình trịch, khiến cái giàn sắt như muốn sụm xuống.
Về phần tôi coi như đã xong, chỉ trông chờ vào tụi nó. Tôi nín thở chờ đợi, mấy giây sau thấy 2 thằng xô cửa nhảy ra, pha đèn pin tứ tung rồi nổ súng inh ỏi, con trăn trúng đạn, oằn mình lại siết chặt cái khung sắt khiến nó méo hẳn đi, cái chòi đung đưa rồi nghiên hẳn sang 1 bên, 2 thằng kia cũng ngã nhào đầu.
Con trăn thấy được sức mạnh của nó nên được thế tiếp tục tấn công Đám lửa trong chòi tắt hẳn rồi bốc khói mù mịt, mấy giây sau thằng Hoàng nhảy ra trước, biết chắc căn chòi sắp sập nên nó quăng đồ xuống, khoát súng ra sau vai rồi tranh thủ đu vào dây trượt xuống. Sợi dây khi chiều được tôi căng thoai thoải nên nó trượt xuống không khó khăn gì mấy. Con trăn có lẽ thấy sổng mất con mồi nên siết chặt cái chòi hơn để nhanh chóng làm nó sụp xuống rồi còn đuổi theo. Căn chòi lần này chắc đã hết chịu nỗi sức nặng của nó nên nghiên thêm lần nữa và sắp đổ hẳn xuống đất, sợi dây neo thằng Hoàng vừa đu vào bị giật đứt phăng đi. Thằng Vinh lúc này trên đó có vẻ khá hoảng loạn chỉ biết bám vào lan can.
Lúc này chả còn cách nào khác, tôi gọi với lên bảo nó bám vào sợi dây bên tôi, tuy chưa cột xong nhưng vẫn còn hơn phải nhảy vào miệng con trăn. Thằng Hoàng ở phía bên kia thấy tôi đang căn dây cho thằng Vinh nhảy liền bắn chí chóe mấy phát để dụ con Trăn sang phía nó, nhưng con Trăn không phải vừa, nó thấy thằng Vinh rõ mồm một trong tầm mắt nên vươn cổ lên toan đớp 1 phát chí mạng.
Thằng Vinh lúc này đã nằm trên dây không khác gì cá trên thớt nhưng nhờ cú vươn lên của con trăn làm cho cả khung chòi sập xuống 1 khúc, con trăn đang được đà lại thành ra đớp hụt. Chớp thời cơ thằng Vinh đu dây xuống phía tôi nhưng do dây chùng xuống, non nửa đường cách măt đất vài mét nó đã té bịch xuống đây
Tôi lúc này không súng không pháo liền chạy lại chỗ thằng Vinh, nó ném cho tôi khẩu súng lục, bố khỉ, con trăn to thể mà đưa súng lục thì bố bắn thế nào được?.
Thò tay giật quả lựu đạn nó dắt ngang lưng nó, tôi căng mình đếm giờ rồi ném về phía con trăn. Qủa lựu đạn nổ ngay trên chòi làm cả căn chòi lần con trăn đổ cái ầm xuống đất.
Thằng Hoàng lúc này từ phía bên kia cũng đã chạy lại, chắc mẩm con trăn đã bị đè không chết thì cũng bị ket.
Trong đêm mưa gió bão bùng, ánh đèn pin pha loang loáng lên đống hổ lốn vằn vện bóng lưỡng giữa khối sắt thép.Con Trăn bị chèn căng mình ngửa cái bụng trắng hếu, 3 thằng soi đèn pin lò dò tiến lại. Tiếng sắt thép vẫn nghiến vào nhau nghe chói ken két khó chịu vô cùng, con trăn chưa chết hẳn, nó dang giãy dụa tìm đường thoát thân.Nhìn kỹ mới thấy Con trăn này bề ngang nó chí ít phải một mét rưỡi, với nó thì cả 3 thằng chui vào mới đủ khai vị.
Thằng Hoàng đưa khẩu M18 lên bắn thêm 1 loạt cho nó chết hẳn,lửa đầu đầu nòng lóe lên sáng 1 khoản, những loạt đạn găm vào phầm phập ngọt sớt nhưng chả thấy máu me gì. Chúng tôi lúc này đứng cách nó hơn chục mét, nó vẫn còn động đậy nên không thằng nào dám lại gần hơn. Tôi cẩn trọng tiến tới, tay lăm lăm súng tay rọi đèn, trên thân con trăn có vài lớp vảy trắng đang bị bong tróc ra, có lẽ nó đang lột da, lớp da cũ vừa dày vừa khô nên thằng Hoàng bắn không thủng là phải.
Tôi chựng lại suy nghĩ 1 chút, nếu bắn không thủng thì quả lựu đạn khi nãy cũng chẳng làm gì được nó, có chăng nó chỉ đang bị mắc kẹt mà thôi, phải tìm được cái đầu rồi xử lý thì may ra. Tôi giục 2 thằng kia chạy lại để thực hiện phương án của mình, phần tôi thì vòng qua 1 bên, chưa kịp chạy thì cái đuôi nó từ đâu vụt ra đập vào người 1 cú trời gián khiến tôi ngã cắm mặt xuống đất, con trăn biết chúng tôi đang vây lấy nó nên giãy giụa 1 cách hung dữ cố mà thoát ra, chả mấy chốc nữa cái đống sắt kia cũng chẳng thể nào mà giữ được nó.
Thằng Hoàng nổ súng đùng đoàng rồi chạy lại xốc tôi dậy, quả thật con trăn này đúng là quoái thú, nó chỉ dùng đuôi quật mà đã khiến tôi văng xa cả thước tối tăm mặt mày, không có nhiều thời gian mà nghĩ, tiếng súng nổ càng kích động con trăn tợn. Giừa đống hổ lổn cái đầu nó thò ra ngoác mồm hằm hè với hàm răng trắn hếu, khác với cách vươn lên rồi bổ xuống của loài rắn, cái đầu con trăn với 2 con mắt xanh lè của nó rà rà sát mặt đất, cái lưỡi thì không thôi khè khè đánh hơi đối thủ, giữa đêm mưa gió mà tiếng thở phì phò của nó cứ như cái lò bể khiến cho ai chứng kiến cũng không thôi rùng mình.
Trong 36 kế tẩu vi thượng sách, 3 thằng dắt díu nhau cong đít mà chạy, trời tối như mực, họa hoằn lắm mới có vài ánh chớp nên chúng tôi cứ nhắm chố nào trống trải thì cắm đầu vào. Đằng sau lưng đống sắt đổ cái rầm thêm 1 tiếng, cả 3 đều hiểu con trăn đã thoát ra được nên liền tăng tốc, khổ nổi đất bùn trơn trợt, không nhấn mũi chân xuống thì chỉ vài bước là ngã, chúng tôi vừa chạy vừa bò vì chỉ nghĩ tới cái mồm đỏ lè kia thì đã rùng mình rồi.
Con trăn tuy to lớn nhưng không hề chậm chạp, vừa thoát ra được liền đuổi theo con mồi, cái thân thể to lớn bò trườn trên đám cỏ cây khiến chúng kêu lào xào ngay sau lưng. Tôi vừa chạy vừa nói 2 thằng kia tách ra làm 3 hướng, cứ nhắm bờ sông mà chạy, ít ra ngoài đó quan đãng hơn còn dễ lo liệu, nói xong tôi bẻ hướng sang trái, thằng Hoàng và Vinh sang phải.
Chúng tôi dàn ra, mỗi thằng cách nhau mười lăm hai mươi mét, tôi chả mang vác gì nên cứ lao đi mà thôi, nhắm mắt nhắm mũi chạy được 1 lúc tôi bỗng thấy yên ắng lạ thường, nhìn về phía sau không còn thấy con trăn, bên phải cũng chả thấy thằng nào.Phút chốc hoang mang tôi dừng lại, cũng chẳng biết tôi chạy được bao xa, ở phía chân trời đã bắt đầu có hừng đông, tôi nghe nghóng rồi căng mắt ra nhìn một hồi cũng chẳng thấy gì mà bắt loa tay gọi cũng không ổn, chạy lại gốc cây gần nhất tôi trèo lên xem sao.
Bờ sông đã ở phía xa xa, từ đây ra đó non vài trăm mét nữa là tới, đứng trên chạc cây phóng tầm mắt vào cánh rừng xen kẻ với cỏ lau tôi vẫn chẳng thấy gì đành trèo lên cao chút nữa, mưa đã tạnh từ bao giờ nhưng thân cây vẫn trơn trợt, cẩn thận bu bám một hồi mới lên tới nhành cao. Vẫn im ắng lạ thường, không thấy chúng nó lẫn con trăn đâu cả, tôi bỗng thấy lo lắng, lỡ mà...
- Đùng! Đùng! Đùng! 1 loạt đạn từ đâu vang lên khiến chim chóc trong cánh rừng bay lên nườm nượp kêu inh ỏi.
Tôi cố định hướng nhìn về phía đó nhưng rậm rạp quá chẳng thấy gì, 2 thằng chúng nó chắc đang vật lộn với con trăn, đường cùng nên mới nổ súng, toan trèo xuống chạy lại hỗ trợ thì 1 loạt đạn nữa và vài tiếng nổ lẻ tẻ rất gần, chắc hẳn là 2 thằng đang cùng bắn. Tôi tuột xuống mới tới chạc cây thì từ trong cánh rừng 2 thằng nó trối chết chạy ra băng qua vàm cỏ, vừa chạy vừa quay lại bắn loạn xạ chả nhắm với nhiếc gì.
Tôi chồm người ra chuẩn bị nhảy xuống đất thì con trăn từ trong rừng phi ra, nó phóng cả thân mình 1 lúc năm bảy thước, 2 thằng nó chạy trước mà chưa gì đã nằm trước mũi con trăn chả trách gì mà hoản loạn tới như thế. Từ trên cao thấy cảnh tượng kinh hồn khiến tôi chùng chân, mò lại trên người thấy có đúng 1 con dao và khẩu súng lục với vài viên đạn, nhảy xuống lúc này cũng chỉ biết chạy cùng chúng nó mà thôi.
Trong tích tắc suy nghĩ 2 thằng nó đã hùng hục lao tới chạy vụt qua gốc cây con trăn say mồi cũng đuổi theo chẳng mảy may biết là tôi đang ngồi phía trên. Tình cảnh nguy cấp nhưng tôi vẫn đang cố bình tĩnh lại mà nghĩ kế, chúng nó cứ chạy như thế đến bờ sông thì sẽ vào bụng con trăn mất. Đợi cả đám chạy qua 1 khúc xa, tôi nhanh chóng tụt xuống rồi rượt theo, định bụng nếu chúng nó vao đường cùng thì đành xả thân đánh lạc hướng con trăn vậy.
2 thằng nó loi nhoi chạy trước, thỉnh thoảng lại bắn về sau, con trăn mặc kệ cứ thế mà đuổi theo, 2 thằng nó cố gắn luồn lách qua gốc cây rồi thình lình lại bẻ hướng vì con trăn tuy bò nhanh nhưng thân hình lại dài ngoằn, mỗi lần quanh cua lại khiến nó chậm đi. Phần tôi lại chạy sau cùng, môi khi thấy thoang thoáng nó ngoái đầu giương súng là phải nằm rạp xuống. Chỉ còn mấy trăm mét nữa là tới bờ sông coi như là đường cùng, dọc bờ sông toàn là sình lầy, chúng nó mà để con trăn dồn tới đó thì mười mươi là chết chắc. Tôi đang chạy thì thấy cái ụ mối đùn nên liền phóng lên quan sát, con sông trước mặt ở phía thượng nguòn có đám lau sậy ngập nước còn phía dưới là bờ bao dọc con sông như con đê nhỏ, 2 thằng kia chạy tới đó kiểu gì cũng phải xuôi về phía dưới nên tôi nhắm hướng đó mà chạy chứ bám đuôi chúng nó thế này có khi theo không kịp.
Tôi vạch lá vach cây mà lao đi, chạy ngang cây đu đủ liền nhảy lên bẻ luôn mấy cái nhánh bứt lá vứt đi chỉ giữ phần thân. Chạy một hồi chả mấy chốc đã tới, tôi nhảy lên bờ bao chờ đợi chưa được bao lâu thì 2 thằng nó lao ra, mặt mày tái mét mồ hôi mồ kê lãi nhãi làm tóc tai bết dính hết cả vào nhau. Thấy tôi thằng Hoàng ngoác mồm ra định chửi mà nó mệt quá nói không ra hơi, chắc chắn là con trăn đang rượt ngay sau đít chúng nó nên tôi chỉ kịp dúi cái ống đu đủ vào tay rồi nói mấy câu xong tiếp tục co giò mà chạy. Tôi chỉ chúng nó chạy trên cao còn mình chạy dưới thấp. Con trăn to nặng nhất định sẽ bám theo tôi chứ không việc gì phải leo lên bờ bao trơn trợt phía trên
Tiên đoán như thần, mới mươi bước chân mà tiếng khì khì lạnh gáy đã ở phía sau nhưng để chắc chắn con trăn đuổi theo mình tôi rút súng bắn mấy phát. Con quái vật không lấy đó làm sợ cứ hăm he mà lao đến. 2 thằng kia thấy con thú đã đuổi theo tôi nên chạy chậm lại, con trăn thấy thế lại chực chờ lao về phía chúng nó làm chúng nó lại phải co giò lên.
Tôi tính toán chẳng mấy chốc nữa là chúng nó đuối sức nên phải xử lý thật nhanh, tôi bắn thêm mấy phát rồi bẻ hướng ra xa bờ sông không quên la hét để dụ nó. Cú này thì con trăn vào bẫy, vừa thấy nó cua theo mình tôi liền ra hiệu cho 2 thằng kia nhảy xuống sông, phần mình thì tăng tốc hêt cỡ chạy thêm dăm chục mét vào đám cỏ cây um tùm rồi ôm cua 1 vòng tròn trở lại phía bờ bao, con trăn say mồi không chút nghi ngờ bám theo.
Mặt trời đã lên chói chang trước mắt, hy vọng le lói của tôi là con trăn sẽ bị chói mắt mà để tôi tranh thủ hành động, phóng lên bờ bao nhìn quanh không thấy 2 thằng kia đâu tôi mới nhảy xuống. Mới sáng sớm nước lạnh cắt da cắt thịt nhưng tự ngẫm vậy còn tốt hơn nằm trong bụng con trăn nên tôi nghiến răng mà bơi. Đến mực nước đã định tôi lặn xuống rồi lấy ống đu đủ ra mà thở, cái ống dài 40 phân giúp tôi chìm hẳn dưới nước mà vẫn thở được.
Con trăn là loài bò sát, chúng săn mồi bằng khứu giác và cái lưỡi nhạy bén, bởi vậy nó cứ thở khì khì với thè lưỡi ra để đánh hơi, có điều xuống nước thì thứ này trở thành vô dụng. Tôi đinh ninh nó tìm không thấy kiểu gì cũng quanh quẩn rồi bỏ đi, 3 thằng lặn dưới nước vài ba chục phút là được, nghĩ vậy mà không phải dễ, nước vừa lạnh lại vừa bị dòng sông đẩy đi, tay chân phải quạt liên hồi nhưng cố không được ngoi lên, trong khi 1 tay phải phải giữ cái ống thở.
Tôi dòm đồng hồ, mới được 5 phút mà cứ như nửa tiếng, toan ngoi lên mà nghĩ tới cái cảnh nó mà bò xuống đây thì nên ráng thêm chút nữa, 6 phút, 7 phút rồi 8 phút.Dòng chảy đẩy tôi mỗi lúc lại càng xa bờ hơn, chẳng mấy chốc ra đã ra giữa dòng. Thầm nghĩ nó có lội xuống thì bơi hẳn sang bờ bên kia nên tôi ngoi lên, nhìn quanh thì thấy 2 thằng quỷ sứ đã lội sang bên kia bờ rồi.
Tôi lội lên bờ rồi đuổi 2 thằng nó vào trong tán cây, đứng đây nó thấy đuổi sang lại công cốc. 3 thằng cởi áo cởi quần vắt cho ráo, tôi kiểm kê lại đồ đạc, súng ống đạn dược thì còn chứ tăng võng bi đông lương thực chúng nó vứt hết lại ở chòi rồi, khổ thế cơ chứ. Mới nãy chạy trối chết lại lặn dưới nước, 3 thằng rét run da thịt tái đi nên bụng dạ bắt đâu kêu ọt ẹt, lục tung balo chả có gì ăn được tôi định chửi lại thôi vì cơ bản mình lại là đứa vác cái mạng không bỏ chạy.
- Má! con trăn to như con chó! Thằng Vinh chửi đổng đổng lên.
- Nó to hơn con chó chứ như con chó gì, tôi bảo
- Ý em là con chó trăn! đang ngủ ngon lành lại ở đâu chui ra. Cơ mà sao nó lại to thế nhỉ?
- Chắc chắn là nhiễm virus cộng thêm ăn vô số người nên mới thành ra như thế, tôi trả lời.
- Còn gì ăn không? Thằng Hoàng hỏi
- 2 thằng mày vơ đồ thế nào phải biết chứ hỏi anh làm gì? Tôi đáp
- Giờ làm sao? Nó hỏi thêm
- Kiếm gì ăn rồi lội bộ về chứ đánh đấm với điện đàm gì nữa. Thằng Vinh dửng dung.
Tôi gật gật cái đầu rồi xua tụi nó đứng dậy, con trăn mới nãy say mồi mà lại để mất, nhất định nó vẫn con quanh quần đâu đây lùng sục chúng tôi cho bằng được nên phải đi khỏi đây càng sớm càng tốt, chưa kể cái đám rab vừa cướp vừa hiếp hôm qua, gặp các đám đấy không khéo lại còn chết sớm hơn.
Chúng tôi tiếp tục men theo bờ sông rồi đi xuôi dòng, hơn tiếng đồng hồ sau thì gặp cái chòi câu cá với con thuyền nhỏ nhưng đã thủng đáy từ lâu. Tôi chui vào lôi ra được 1 đống lưới cũ, vài cái chai nhựa với hộp lưỡi câu.
Bảo thằng Hoàng kiếm gì làm mồi còn tôi lúi húi làm cần, dây câu gỡ từ lưới ra,dây không cần thẳng miễn không đứt là được, phao cắt từ nắp chai nhựa còn cần thì cột vào khúc tre tháo từ sàn nhà ra. Thằng Hoàng chui vào giơ ra 1 nằm cào cào, tôi móc vào cần rồi thả xuống nước, riêng thằng Vinh tôi bảo ra ngoài canh gác, nhóm lửa tiện thể hong mấy cái áo cho khô.
Cào cào con nào con nấy béo múp, mồi này câu được cá trê cá lóc mà loại này lại sống ở tầng đáy sông,thả câu xong đợi 1 hồi không thấy gì tôi liền thu dây chỉnh phao cho mồi chìm sâu hơi, chưa được dăm phút thì sợi dây giật giật rồi phao chìm hẳn xuống, tôi giật lên thì thấy 1 con cá lóc to như bắp chân. Nó giảy đành đạch trên sàn phải lấy bán súng gõ mới chịu nằm im.
- Nhóm lửa đi Vinh ơi! tôi nói vọng ra rồi móc mồi câu tiếp, riêng thằng Hoàng thì hoảng cái vụở trên rừng ở daknong nên bắt được con gì nó cũng làm bộ lòng trước tiên, Vừa đúng lúc nghe mùi khen khét của đám lửa ở bên ngoài tôi giật thêm con nữa có điều nhỏ hơn.
Đem 2 con cá ra ngoài, tôi lấy bùn đắp quanh, nhồi lại 1 cục rồi ném cho thằng Hoàng vùi vào lửa, ngày xưa các cụ đi dọc Trường Sơn tiêu chí là " đi không dấu nấu không khói" vì sợ máy bay địch nên giờ chúng tôi cũng phải vậy, vì bọn rab thấy khói thấy lửa thường mò tới ngay nên nấu nướng gì cũng phải đào xuống 30 phân rồi rạch 4 rãnh chữ thập dài 70- 80 phân,3 rãnh đắp lá cây cho khói tỏa ra bay là tà dưới đất còn 1 rãnh để lấy không khí, còn con cá phải đắp bùn để nướng cho khỏi dậy mùi.
Sáng nay mưa nên không khí vẫn còn ẩm thấp lạnh lạnh, 2 thằng kia ngồi chỗ đống lửa sưởi ấm còn tôi thì đứng trên chòi câu phóng tầm mắt sang bên kia sông, dù đi đã xa chỗ con trăn nhưng tôi vẫn lo ngay ngáy nó vượt sông sang đây lại phiền có điều trăn là loại bơi ở đáy sông, nó có bò sang cũng khó lòng mà biết được, đành phải hối chúng nó ăn nhanh rồi đi.
- Chín rồi đấy! thằng Vinh nóng ruột
- Chưa! đợi tý nữa, bùn nứt ra mới được. Cá mà sống là không ăn được đâu. Tôi vặn vẹo.
- Nãy giờ non nửa tiếng rồi còn gì?
- Thế mày ăn trước đi, nhưng nếu mà chưa chín vẫn phải ăn hết cho anh?
Tranh thủ lúc cá chưa chín tôi lấy bộ đàm ra dò sóng lần nữa, vẫn rè rè. Thằng Hoàng thấy vậy tặc lưỡi nói đi xuôi dòng tới được trung tâm xã thì may ra mới bắt được, tôi nghe vậy đành cất đi. Khều cá ra, gỡ lớp bùn đen da cá cũng đi theo,, tôi lấy dao rẽ mấy đường lóc ra từng thớ thịt trắng phau, cả 3 không nói không rằng xoa tay vào áo rồi bốc ăn ngon lành, tuy hơi lạt nhưng quả thật thịt cá lóc rất ngọt, ăn xong mà cả 3 thằng vẫn còn thòm thèm.
Loay hoay mà đã 9h hơn nên chúng tôi lại chuẩn bị lên đường, đi thêm 1 đoạn mới thấy việc bám theo bờ sông mà xuôi dòng quả thật là 1 sai lầm, khác với bờ bên kia bên này không bờ bao không đường đi lối lại gì cả, sông lấn vào trong bờ 1 đoạn xa khiến chúng trở thành 1 vũng lầy toàn cỏ cây lau sậy, chúng tôi cứ đi được 1 lúc lại phải vòng qua, cứ thế lần lượt mấy lần đến nản, tranh thủ lúc nghỉ tôi nói 2 thằng chúng nó thôi cứ đi sâu vào trong bờ cho khô ráo, sông xuôi về đông nam, không thể lạc được. Ấy vậy mà thằng Vinh không chịu, nó bảo thà đi đường thẳng mà chậm còn nhanh hơn đi đường vòng, tôi chả ngại gì nên không tranh cãi với nó nhưng mới được vài trăm mét liền thấy 1 vũng lầy chi chít dấu chân rab nên nó đành phải nghe tôi.
Vậy là từ chỗ sông nước chúng tôi rẽ sang rừng rú, trong này dễ đi hơn nhưng lại toàn cây bụi, không khí u ám ảm đạm, mặt trời trên đỉnh mà không xuyên qua nỗi tán lá. Không khí lại im lặng lạ thường, không chim kêu không vượn hót, tôi linh cảm có chuyện chẳng lành nên muốn đi chậm lại, thằng Hoàng vốn nhanh nhạy nó cũng cảm thấy có gì khác thường nên lấy khẩu súng dắt sau lưng ra lăm lăm trên tay.
Đi 1 hồi chúng tôi đến 1 lối mòn, dù cỏ cây khỏa lấp nhưng rõ ràng trước đây nó là 1 con đường đất giữa rừng, có đường quả thật là may quá, cứ đi theo biết đâu lại sớm thoát khỏi đây, cả 3 thầm nghĩ như vậy nhưng cái không khí này nó cứ ám ảnh tôi, dặn chúng nó đi chậm vừa đi vừa quan sát quả nhiên tôi thấy điều chẳng lành. Mấy nhánh cây bụi bên đường bị gãy lại thêm lá dưới nền đất bị dẫm nát, chắc chắn mới đây có sinh vật nào vừa ở đây.
Cẩn thận xem dấu chân trên nền đất ẩm, dấu vết thon dài lực nhấn ở đằng gót thì không phải là thú mà chỉ có thể là rab mà thôi, có điều có vẻ chúng không đi đông, chỉ có vài con lạc bầy.
- Sao? thằng Hoàng hỏi
- Khoản 2- 3 con, đi men theo đường này về phía trước, sáng nay mưa nên dấu vết còn mới, chúng ở đây chỉ vài tiểng trước thôi.Tôi phủi tay đứng đậy
- Vậy giờ đi đường này hay đổi? nó nhăn nhó vì đã chán lui lủi trong rừng
- 4 con chứ 8 con cũng không sao nhưng lắp giảm thanh vào. Tôi đáp rồi lấy nòng giảm thanh gắn vào súng lục
3 đứa rón rén đi theo 1 hàng thẳng, tôi đi đầu cách 5 mét còn 2 thằng đó đi sau, Đây là đội hình hành quân quen thuộc vì khi rab vồ đồng đội còn có khoản cách mà xoay sở, gần nhau quá bị tấn công cùng lúc sẽ không phản ứng kịp.
Con đường mỗi lúc 1 hẹp dần vì cỏ cây giăng lối, có khi tưởng đã lạc ra khỏi nên tôi cố gắn bám theo dấu vết mấy con rab mà đi vì nóng lòng muốn đuổi kịp rồi xử chúng cho xong, chứ cứ phải cảnh giác cao độ thế này rất mệt mỏi.Rab, thì chúng nó cũng chả khác gì người, thường đi đường dễ vả lại như thế chúng dễ bắt được con mồi hơn, có khi bám theo chúng lại đến được nơi có người cũng nên.
Chúng tôi di chuyển nhẹ nhàng, tiếng bước chân cũng không vang, thỉnh thoảng chỉ va quệt vào lùm cây kêu sột soạt, tôi căng tai căng mắt ra mà lùng sục quả nhiên có động tĩnh khác thường. Ở bên cánh trái bỗng có tiếng sột soạt từ xa, lệnh cho 2 thằng kia khụy thấp xuống còn tôi thì rướn lên nhìn,tuy nhiên không thấy gì. Cả 3 nín thở chờ đợi, 5 phút trôi qua mới yên tâm đi tiếp.
Có lẽ do tâm lý lo sợ, 2 thằng kia tuy đã dặn đi sau nhưng lại cứ phăm phăm, cứ được vài bước chúng nó đã ở sát sau lưng, đang định quay lại chửi cho 1 trận thì lần này có động thật. Ở phía trước 1 tiếng thét thất thanh vang lên, tiếng thét trầm đục, sâu trong cổ họng cực kỳ đau đớn nhưng không phải là của con người nên chúng tôi lập tứ cẩn trọng tiến lại.
Càng đến gần tiếng thét càng nhỏ đi rồi thay bằng những tiếng rên ư ử nghe rất nghê sợ, nếu chúng là rab thì có loại gì lại tấn công chúng đến mức độ như thế này? không giết hẳn mà đang hành hạ chúng 1 cách kinh khủng.[next]

1.4

Hạ mình xuống, cả 3 tiến gần chút nữa, tiếng rên đã rất gần đây nhưng tìm kiếm vẫn chưa thấy chúng đâu.
Tôi cắt cử 2 thằng kia vòng sang trái còn mình cứ men theo lối mòn, không quên cột cái khăn trắng lên bắp tay để khỏi bắn lẫn nhau.
Tôi bò thấp nghe ngóng rồi bám theo tiếng rên,khi đến gần vạch đám lá thì thấy 1 con rabs rách rưới đang quỳ xuống đất rên từng hồi, tuy nhiên không có vẻ gì là nó đang bị thương cả, cớ sao lại như thế kia. Vì nó quay lưng lại phía tôi, không muốn kinh động nên tôi rút dao ra rồi đi tới. Con rab vẫn không hề hay biết cho tới khi tôi đã ở sau lưng nó, cắm 1 nhát giao chí mạng xuống gáy, nó không kịp kêu đổ vật xuống tuy nhiên tiếng rên rỉ vẫn vang lên. Tôi nhìn quanh rồi kiểm tra thì thấy dưới nền lá, 2 con rabs khác bị dính bẫy chông đang vùng vẩy ở phía dưới.
Cái bẫy rộng 1 mét dài mét rưỡi nhưng sâu phải 2 mét, vuông vức như huyệt mộ, trên phủ lá và nang tre còn ở dưới cắm đầy chông tre vót nhọn, 1 con rab bị xuyên thủng ruột, con kia bị xuyên từ bắp đùi bên này sang bên kia, máu rỉ ra ướt đẫm đáy bẫy rên xiết không thôi.
Tôi rút súng bắn 2 phát để kết liễu đau đớn cho chúng nó, gọi là giảm thanh nhưng cách 10 mét trong khu rừng tĩnh mịch vẫn nghe rõ mồn một vì vậy 2 thằng kia loạt soạt chạy lại, bỗng nhiên ngẫm ra điều gì tôi liền la lên:
Đứng im! đừng tới!
Vừa dứt lời tôi tức tốc vạch lá tìm chúng nó nhưng xui thay mới được 3 bước thì thêm 1 con rab ở đâu chồm ra, nó nhảy cẩn lên rồi xô tôi ngã lăn lông lốc, con dao trên tay văng ra mấy thước nên tôi liền thò tay xuống thắt lưng định rút súng nhưng chưa kịp thì nó đã nằm đè lên người, dùng 2 tay tóm lấy cổ tôi định đớp vào. Tôi cố trấn tĩnh,1 tay chặn nó lại 1 tay dò tìm súng nhưng không thấy. Cái mồm nó đỏ lòm trong khi hàm răng thì đớp vào nhau cơm cớp, không những vậy những cái mụn thịt trong cổ họng nó chảy nhớt ra đầy mặt tôi. Không thể chịu thêm được nữa, tôi vung tay trái lên lấy hết sức bình sinh, chỉ bằng 1 cú đấm sau tiếng crốp, con rab đã bể sọ mà nằm bất động, tay tôi thì dính đầy máu me và não nhớt hôi tanh.
Xô con rab ra xa rồi lăn mình trở dậy, chưa kiếp cất tiếng gọi 2 thằng kia thì đã nghe "phập" 1 cái kèm theo tiếng hét vang lên, chính là giọng thằng Vinh. Có lẽ nó đã dính bẫy, rab thường đi theo đàn, người ta bẫy phải làm liên hoàn 5- 7 cái 1 lúc, lúc thấy cái bẫy đầu tiên tôi đã cố bảo chúng nó đứng yên không ngờ có con rab ở đâu ra cản tôi lại, cú này thì nguy rồi.
Cách nhau có mấy mét mà lò dò mãi tôi mới tới nơi. Thằng Vinh bị dính 1 cái bẫy kẹp, loại thường bẫy gấu hoặc thú lớn, bẫy bằng thép là 2 chiếc hàm sắt bật ngược ra sau, giẫm vào giữa là chúng kẹp lại, đã vậy để tránh con thú lết đi,bẫy lại gắn dây xích cột chặt vào gốc cây. Thằng Vinh dẫm chân trái vào nên đang bị kẹp lại, cổ chân rỉ máu mặt mày đau đớn không tả xiết, thằng Hoàng thì đang cố gỡ ra nhưng không nổi.
Tôi nhanh chóng phụ 1 tay nhưng cả 2 hợp sức kéo vẫn không được, chốt lẫy nối liền với lò xo, chân thằng Vinh vẫn còn đạp lên chốt nên không bật ra được, cố lắm chỉ hở ra được 1 khoản nhỏ đủ cho nó xoay cổ chân mà thôi. Tôi lục Balo lấy thêm 1 con dao găm to bảng, gỡ lưỡi ra khỏi cán rồi đưa 2 lưỡi dao cho thăng Vinh
- Anh với Hoàng kéo ra, em nhanh tay chèn 2 lưỡi dao vào chỗ răng cưa cho đỡ đau đã rồi tính. Nó nghe vậy liền gật lia lịa
- Hai... Ba!
- AAAAAAAAAAAAA! Nó hét lên 1 tràng dài.
Tôi cứ tưởng làm vậy sẽ đỡ đau hơn, nó la lên như vậy là cớ làm sao?
- Chắc là gãy xương ổng quyển rồi. Nó nhăn nhó nói không thành hơi
Tôi cúi xuống rạch ống quần nó ra rồi cột lên trên vết thương để xem cho rõ, đúng là gãy chân rồi, mấy cái răng cưa của cái bẫy phập vào làm xương gãy ra lệch hẳn sang 1 bên. Chân thì không gỡ ra được khỏi bẫy, đã thế lại còn xích vào gốc cây, muốn tháo ra phải có mỏ lết để gỡ con bù lông ở hàm bẫy, đúng là muôn phần khó.
- Hoàng! em kiếm 2 khúc cây thật thẳng gọt đẽo cho vuông vắn nẹp cái chân lại đã, còn anh tìm đường cắt xích để rời khỏi đây, dây dưa bọn rab ngoài sông mò tới lại chết nữa.
Nói xong tôi lần mò lại chỗ gốc cây tìm cách, sợi xích quấn quanh vài vòng rồi bị khóa bằng 1 cái móc bằng sắt phi to cỡ ngón út, gỡ ra thì được nhưng sẽ tốn thời gian, nhìn vẻ mặt thằng Vinh thế kia phải mau mau giải quyết cho nó dây dưa thế này nó chịu không nổi mất, kê cái móc sắt lên gốc cây tôi lật ngược sống dao vốn là lưỡi cưa thép ra rồi bắt đầu mài, nhìn thì tưởng dễ nhưng sắt với thép mài vào nhau nóng cả lên mà chưa đươc phân nửa, thằng Hoàng đã đẽo gọt xong nẹp gỗ nên bảo tôi sang giúp 1 tay.
Tôi và thằng Hoàng lại căng sức ra mà bạnh cái hàm sắt, 2 lưỡi dao rơi ra, thằng Vinh liền xoay cổ chân rồi nhét 2 khúc gỗ vào, vẫn như lần trước nó la lên đau đớn. Thằng Hoàng cố định xong thì bắt đầu băng bó, coi như bây giờ tha luôn cái bẫy này đi theo.
Quay lại chỗ dây xích, cưa kéo thêm chút nữa tôi hết nhẫn nại mà bẻ luôn may thay nó đã rời ra. Quấn xích lại cho gọn tôi quăng ra đó rồi ngồi thở.
- Mẹ nhà nó! tao gặp được tao giết! Thằng Vinh điên tiết
- Chúng nó là ngừơi chứ có phải rab đâu mà mày đòi giết, cái bẫy đâu phải để bẫy mày. Hoàng đáp
- Người hay thú gì tao cũng giết, khốn nạn! Nó rên xiết
- Bình tĩnh đã, họ đặt bẫy ở đây để chống rab chứng tỏ cũng phải ở gần đây, mau mau đi tìm họ nhờ gỡ cái bẫy ra rồi còn chạy chữa, để đến mai không nhiễm trùng cũng đau mà chết.
Thằng Hoàng thấy thằng Vinh đau đớn không tả được liền loay hoay lấy moocphin ra, dù cái hàm sắt không con kẹp trực tiếp vào vết thương nhưng vẫn tạo 1 lực cực mạnh ép lên đoạn xương gãy của nó, như vậy quả thật đau tận xương cốt nhưng tôi liền ngăn lại.
- Chưa tiêm moocphin được đâu, tiêm vào nó sẽ buồn ngủ, đi lại không được, 2 anh em mình có vác cũng không đi xa. Đi đến chỗ nào an toàn rồi hãy tính.
"Moocphin- Hồi dương là 1 loại thuốc giảm đau cấp tốc thường dùng trong quân đội tuy có hiệu quả mạnh nhưng lại gây buồn ngủ hoặc gây nghiện"
Nói đoạn tôi vào thằng Hoàng dìu thằng Vinh dậy, không quên tròng dây xích lên người nó còn phần mình phải đi trước dò cho xong đám bẫy treo chứ không kheó lại như mấy con rab xấu số kia.
Chặt 1 khúc tre tôi chọt chọt dò đường, thường chỗ bẫy người ta sẽ dùng lá khỏa lấp lại nên khiến lá tươi lá khô trộn lẫn nhau còn bình thường lúc nào lá tươi cũng sẽ nằm trên, nên tôi thấy chỗ nào khả nghi mới phải chọt cây xuống, đi thêm mươi bước thì thấy cọng dây mây dăng ngang lối, bảo 2 thằng kia dừng lại, tôi lui ra xa giật sợ giây thì y như rằng 1 cái bẫy treo từ trên văng ra vù 1 cái, đó là 1 khúc gỗ đen sì nặng trịch trên thân gắn đầy chông gai nhọn hoắc, bề ngang 2 mét, 2 đầu được treo lên 2 thân cây bên đường. Nhìn nó đung đưa mà tôi rợn cả tóc gáy, chẳng may mà dính phải thì nhất đinh người sẽ lủng lỗ chổ như tổ ong, cẩn thận xem xét thấy cái bẫy này còn dính đầy máu đen chứng tỏ không phải dùng chỉ 1 lần, đây là hệ thống liên hoàn bẫy làm thành vòng đai để bảo vệ cái gì đó nếu cứ ngoan cố tiến vào trong mà không biết địch hay ta có khi lại nguy hiểm khôn lường.
- Đi tiếp đường này anh e là không ổn, chúng mày nhìn xem, cứ 3 bước 1 cái bẫy thế này thì dù chúng ta có là người bọn họ chưa chắc đã nghênh đón.
- Không đón thì cứ bem cho chúng nó 1 trận rồi kiếm dụng cụ mà gỡ bẫy ra, thằng Vinh tái đi rồi đây này. Hoàng đáp
Tôi nhìn sắc mặt thằng Vinh, mới có mươi phút mà đã xanh lè hẳn đi, chắc gắn gượng đi nữa cũng không nổi mà bỏ nó lại càng không được nên phải nghĩ cách.
- Giờ anh bảo thế này, cả 3 nếu mà cố gắn đi nữa tốc độ không nhanh lại sợ sẽ dính cạm bẩy, chưa kể gặp rab thì khó mà đánh lại, thôi thì 2 đứa nấp tạm vào cái lùm dưới gốc cây kia. Phần anh thì đi tìm đám người đặt bẫy để tính chuyện, đến sáng mai không thấy anh về thì phải tự mà xoay sở lấy.
Bọn tôi hiếm khi chia lẻ ra thế này nhưng lần này là vạn bất đắc dĩ, cứ gắn ép thằng Vinh lê thân đi chắc chắn nguy hiểm đến tính mạng nên phải đành. Thằng Hoàng thấy cách đó là tốt nhất nên không bàn cãi gì, riêng thằng Vinh đau đớn khôn cùng, đã không mở miệng được nữa.
Tôi lại bụi cây dùng dao phạt cỏ rồi bẻ cành bẻ lá quây lại thành cái ổ nhỏ cao quá thắt lưng rồi phụ thằng Hoàng dìu thằng Vinh vào, không quên dặn nó tiêm thuốc cho thằng Vinh, tôi khoát súng rồi liền lên đường không chậm trễ.
Trên đời này nói không ngoa chứ trừ đám thú vật không có ai chạy nhanh bằng tôi, chạy 1 hơi nửa ngày được chí ít phải được 15 cây số, nhưng đường rừng lẫn mồi bẫy khắp nơi muốn nhanh cũng khó. Chặc 1 khúc cây chắc chắn dài hơn mét rưỡi xong tôi liền phóng đi, lỡ có sập hầm chông chỉ cần nhanh tay cầm ngang cành cây lại, khúc cây sẽ mắc lại trên miệng hầm mà cứu mạng tôi.
Ba chân 4 cẳng chạy trên con đường mòn, cứ thế mà tôi phi thân đi, nhiều khi còn không biết có còn trên đường không, thỉnh thoảng vẫn dùng bộ đàm liên lạc đến khi mất sóng mới thôi, chẳng biết đã chạy bao lâu, đến gần 1 gốc cây lớn trên thân có 3 vết chặt song song biết chắc đã gần đến nơi tôi liền chậm lại rồi rẽ sang hướng khác.
Nấp sau 1 gốc cây, nhìn từ xa xa tôi thấy chắn giữa đường mòn là 1 hàng rào nhọn vót từ những thân tre, tuy đơn giản nhưng vượt qua đó không phải cách vì đó là cửa vào. Chưa biết bạn hay thù cứ phải quan sát cho thật kỹ, thấp thoáng thấy bóng người tôi liền cẩn thận lẻn sang 1 bên, những người này là bậc thầy về mỗi bẫy nên chắc chắn phải có bẫy treo quanh đây nên càng phải cẩn thận. Tiến lại gần hơn kiển chân nhìn qua hàng rào thì cái "căn cứ" này thì hiện ra rõ là 3 cái nóc nhà lợp rơm lụp xụp bao quanh là hàng rào gỗ có cắm chông nhọn, diện tích không lớn nhưng đủ chỗ sinh hoạt cho hơn bảy tám người.
Bỗng thấy có người di chuyển gần hàng rào tôi liền nằm rạp xuống chờ đợi đến khi hắn khuất tầm nhìn, quan sát thêm lần nữa bằng ống nhắm chắc chắn không bị phát hiện tôi mới bò lại gần hơn, trên đường đi chỉ gặp 1 hầm chông nên không có gì khó. Đến sát hàng rào làm bằng những cây bạch đàn nghép lại tôi kê mắt nhìn vào, 3 cái chòi dựng bằng cây gỗ bao bọc bởi những tấm liếp, trên lợp rơm gọi là vững chãi thì không nhưng cũng gọi là có chỗ chui ra chui vào lúc mưa nắng. Tuy có 3 căn nhưng có 1 căn không phải để ở, nhìn gỗ tre vất linh tinh xung quanh và nền đất phủ đầy mùn cưa tôi biết chắc đó là chỗ làm mấy cái bẫy, nếu lẻn vào chắc chắn lấy được kiềm cắt hoặc cờ lê- Mỏ lết gì đó, việc gỡ cái bẫy cho thằng Vinh sẽ không có gì khó.
Định bụng là vậy nhưng tôi không biết được trong đó có bao nhiêu người, lẻn vào không khéo lại phải động tay động chân nhưng nhìn căn chòi chỉ cách chỗ tôi hơn 4 mét nên tôi tặc lưỡi làm đại vậy. Móc dao ra tôi bắt đầu đào xuông chân hàng rào 1 cách tỷ mẫn để làm lỗ chó, chưa đầy 10 phút đã to đủ lọt được người vào. Hít 1 hơi thật sâu tôi ngửa người lại rồi đưa súng trường vào rồi thò đầu qua.
Sau khi đã lọt được vào trong tôi nhanh chóng chạy lại nấp sau căn nhà quan sát tứ phía, thấy không có ai tôi liền dở1 tấm liếp ra để chui vào trong, đúng như dự đoán trong này có 1 bàn mộc để chế tác, trên bàn còn có đầy đủ dụng cụ, ở góc chòi thì đầy dây thép gai, chông tre đã vót xong. Tự nhủ chỉ cần lấy những thứ cần thiết nên tôi thó ngay 1 cái mỏ lết và kìm cộng lực không biết loay hoay thế nào mà lại làm rớt xuống đất kêu cái choang. Cẩn thận không thừa tôi liền nấp sau cửa đưa súng lục lên nghe ngóng, đợi 1 lúc quả nhiên có tiếng bước chân lại gần rồi hắn dở tấm liếp ra làm cả căn chòi sáng cả lên, tuy nhiên hắn chỉ ở ngoài nhìn vào nên tôi cũng không biết mặt mũi ra sao, nuốt nước bọt cái ực tôi nín thở chờ đợi. Thật là may, lướt qua vài giây hắn đóng cửa lại rồi thủng thẳng bỏ đi.
Thờ phào nhẹ nhõm tôi nhặt cái mỏ lết lên nhét vào lưng quần xong kê mắt nhìn ra đợi thời cơ để thoát ra ngoài. Coi bộ đã im ắng tôi liền mò ra chạy nhanh tới cái lỗ chó, đang hạ mình cuối xuống thì bỗng: Phập!
1 mũi tên từ đâu bay tới cắm vào hàng rào ngay phía trên đầu tôi, bỏ mẹ! tôi thầm nhủ rồi trở người giương súng lên. Quan sát tứ bề vẫn không thấy ai trong khi mũi tên vẫn còn rung rung trên đầu. Tình thế bây giờ của tôi quả thật rất khó xử vì tình ngay lý gian, chui ra không được mà chui vào cũng không xong. Ước chừng mũi tên chỉ là bắn cảnh cáo nên tôi liều mình chui ra luôn, cùng lắm là ăn thêm 1 mũi tên vào mông là cùng chứ gì. Vừa lọt được nửa thân mình ra ngoài thì phập thêm 1 phát nữa, tiếng mũi tên sắc nhọn cắm phập vào hàng rào ngọt sớt, may qua quá không trúng mình, tôi lấy hết sức bình sinh tôi búng mình 1 cái phi hẳn ra ngoài.
Tôi thở phào nhẹ nhõm rồi 3 chân 4 cẳng lao đi, giờ chỉ cần chạy cho lẹ về tháo cái bẫy ra cho thằng Vinh là được, hy vọng không bị họ bám đuổi.Tuy nhiên dục tốc thì bất đạt, lúc vào tôi đã cẩn thận vạch đường để khi trở ra không bị dính bẫy không ngờ hấp tấp thế nào tôi ngộ ra mình hiện đang ở giữa 1 đám cây bụi bùng nhùng không phải là đường vào khi nãy, nhưng cũng không có thời gian mà tính nữa, tôi đã nghe thấy tiếng bước chân đuổi theo bên trong vọng ra. Mắt nhắm mắt mở nhón chân tôi lò do bước đi nhưng mới được 2 bước thì...
PẶC!
1 thứ gì đó có sức mạnh không tưởng tóm lấy chân tôi rồi lôi đi khiến tôi bị ngã đập mặt xuống đất, chưa hết hồn còn bị nó lôi ngược chổng vó lên trời, hóa ra là 1 cái bẫy treo chân, loại bẫy được làm bằng cách lợi dụng lực căng của ngọn cây, họ cột sợi dây vào ngọn cây rồi bẻ cong để tạo lực kéo, ở dưới cố định thòng lọng lại, chỉ cần dậm chân vào nút thắt,sợi thòng lọng sẽ siết cổ chân lại còn thân cây sẽ bật lên treo ngược con thú mặc cho nó vùng vẫy. Nói thì nói như vậy nhưng trong tích tắc bị giật ngược lên tôi hoảng cả hồn đến nỗi súng trường cũng đánh rơi, thò tay với lấy khẩu súng lục chỗ bắp đùi luốn cuống thế nào mà vừa mở bao da khẩu súng cũng rơi nốt, đầu tôi cách mặt đất cả mét, súng ống rơi dưới đất ngay phía dưới mà không nhặt lên được.
Tiếng bẫy giật mạnh như vậy chắc chắn trong đó họ đã nghe thấy, hóa ra là họ lùa cho tôi chạy ra ngoài cho dính bẫy, phải biến khỏi đây càng nhanh càng tốt, hy vọng cuối cùng của tôi là con dao găm gắn ở trong bốt, cong người lại để với lấy con dao tưởng thì dễ nhưng ở vị trí này khó khăn vô cùng, gồng hết cơ bụng tôi mới ngóc lên móc được nó ra, lấy hết sức búng lên 1 lần nữa 1 tay ôm lấy chân cho đỡ mất sức tay kia tôi cố cắt dây nhưng khổ nỗi đây là sợi dây mây đã khô cứng, lưỡi dao cứa vào cứ đưa đi đưa lại mà không cắt được bao nhiêu, vã hết cả mồ hôi hột tôi đành kiếm cách khác.
Thả mình về vị trí cũ cho đỡ mỏi ai ngờ máu dồn hết xuống đầu làm cho mặt mày tím tái cổ chân càng lúc càng bị siết như muốn rời ra, tính nhẩm thời gian chỉ con bằng giây, tôi cố búng người lên lại lần nữa, lần này tôi tóm lấy sợi dây rồi trèo ngược lên ngôi xổm như khỉ, khi đã lấy được thế cân bằng tôi bẻ gập đoạn dây đã cứa khi này rồi dùng trảo thủ bóp mạnh hết cỡ, đúng như dự đoán sợ dây khô cứng liền gãy rời ra, tôi thả mình rớt cái bịch xuống đất.
Đang còn lui cui nhặt súng, chưa kịp mò dậy thì 1 tiếng thét nghe điếng hồn vang lên:
- Thằng Chó Nằm Im!!!
Bỏ bu rồi, cái giọng leo léo này thì chắc là của 1 mụ hàng tôm hàng cá gì đây, ráng ngóc đầu lên nhìn 1 cái nữa thì hóa ra tôi đã lầm, trước mặt tôi là 1 tên dị hợm rách rớm mặc đồ bằng da thú, đã vậy mặt mày còn vẽ xanh vẽ đỏ hung tợn với con mắt đen thui như thổ dân.
- Ấy! có gì từ từ nói! tôi xuề xòa cho giảm bớt căng thẳng rồi chầm chậm đứng dậy ai ngờ cô ta thẳng thừng.
- Nằm im, không tao xiên cho 1 phát bây giờ!
- Vứt súng ra!
- Dao nữa!
Cảm thấy tình thế đang bất lợi cho mình mềm thì nắn rắn thì buông nên tôi cứ làm theo ý cô ả cái đã.
- Rồi! đứng dậy!
Với bộ dạng 1 tên trộm bị bắt tận tay cùng tang vật thì việc đứng dậy đưa cái bộ mặt đau khổ này ra đúng là không thoải mái gì lắm, tôi định mở miệng thanh minh thì chưa gì cô ta lại lấn át rồi căng cung dọa bắn
- IM!!! đứng im đó!
Chưa kịp hiểu cô ta định làm gì với mình thì đã nghe tiếng người xôn xao vạch bụi cây đi tới, 1 người cầm cây mã tấu dài đen bóng còn người kia cao tuổi hơn đã chừng 50 tay cầm cây rìu chặt củi,cả 2 ăn vận cũng không khác cô gái kia là mấy. 2 Người này vừa thấy tôi thì tỏ vẻ ngạc nhiên nhìn xuống đống súng đạn lẫn tang vật dưới đất rồi nhướm mày.
- Chú mầy là ai? từ đâu đến? Lão ta cất tiếng
- Tôi là bộ đội đang làm nhiệm vụ, đồng đội bị dính bẫy của mấy người nên tôi mới...
- IM! Cha hỏi cái gì hãy trả lời cái đó. Cô gái ngang ngược cắt ngang lời tôi, cũng nhờ vậy mà tôi biết họ là mấy cha con.
Cả 3 nghe tôi là bộ đội thì mới nhất lượt nhìn tôi chằm chằm từ đầu đến chân, khổ nỗi tôi là thằng chả có kỷ luật gì sấc, đánh trận đeo mỗi dog- Tag, không cầu vai lẫn bảng tên, nhìn chả khác gì tên lính đánh thuê, duy chỉ có phù hiệu may liền vào tay áo là cho biết tôi thực lực lượng nào.
- Bộ đội làm gì có quân nào phù hiệu màu xanh, chú mầy định lừa chú hả? Ông ta lại thều thào.
- Tôi thuộc lực lượng bảo an liên hợp quốc đang làm nhiệm vụ tiễu trừ con bệnh, vừa nói tôi vừa xoay ngang vai áo lại cho cả 3 người kia cùng rõ.
Người con trai nãy giờ im lặng mới cất tiếng:
- Hắn mần răng, làm chi chưa cần biết, cha cứ trói cổ hắn lại rồi tính.
Chưa đợi anh trai dứt lời, cô con gái đã sấn tới lượm súng dắt vào hông rồi cẩn thận lùi lại tỏ vẻ dè chứng lắm.
Ông chú kia trầm ngâm 1 hồi suy luận thấy lời lẽ của tôi tuy ít nhưng cũng không phải là không hợp lý, chưa kể tôi lẻn vào chỉ để lấy cái mỏ lết dù súng đạn đầy mình nên hắng giọng 1 cái, bảo 2 con hạ vũ khí rồi khoát tay dẫn tôi vào trong.
Ông này tuổi đã ngoài năm mươi nhưng tay chân vẫn còn săn chắc, cầm cây rìu to tổ bố mà đi trước phạt ngang phạt dọc cứ như không lại kiệm lời ít nói, có vể bản lĩnh cũng cao cường, nói không chừng là chủ cái trại này cũng nên.
Ông ta cứ đi mà mặc kệ tôi đằng sau, chả bù cho 2 đứa con, đứa nào đứa nấy lấm la lấm lét, mắt liếc mày nhăn như muốn ăn tươi nuốt sống tôi vậy, đi vài bước đã vào được trong trại. Khi nãy tôi hấp tấp chẳng quan sát được gì nhiều mà chỉ chăm chăm vào cái xưởng bẫy, giờ để ý mới thấy thực ra cái trại này cũng chả lớn gì mấy. Kế bên xưởng là cái chòi nhỏ nhất, khỏi ám đầy mái không nói cũng biết là bếp còn lại 1 căn lớn nhất ở giữa chắc là chỗ ăn ngủ.
2 cha con dẫn dụ tôi vào trong, bất ngờ thay bên trong ngoài đồ đạc linh tinh như bàn nghế, thùng nước, rương quần áo và vài ba món vũ khí thì không thấy giường ngủ đâu cả, lúc này tôi mới thắc mắc không biết là họ ngủ ở đâu.
Ông chú ngồi xuống nghế tre khiến cho nó kêu kẽo kẹt rồi chậm rãi lấy phích nước ủ trong vỏ trái dừa ra rót ra 2 ly nước rồi đẩy 1 ly tới chỗ tôi. 2 đứa con thì thằng con trai đã ra ngoài canh gác, đứa con gái thì đứng bên cạnh gườm mắt nhìn tôi. Người ta nói con gái thì giống ba, con bé này tý tuổi đầu mà có vẻ ương nghạnh hiếu chiến chắc hắn là học theo Ba nó.
Tôi lúc này thấy ông ta đối đãi cũng tốt, dòm quanh căn nhà lần nữa thì không ngại ngần gì mà uống miếng nước cho đã khát, rồi lại còn xuýt xoa gãi gãi cái vết lằn do dây bẫy để lại ở cổ chân. Đợi 1 lúc tôi thôi loi nhoi ông ta mới cất lời.
- Chú mầy vào được tới đây không nói là lính thì ta cũng không tin, cha con ta ẩn dật ở đây đã hơn năm trời nay mới có người đến, chú mầy đừng trách con Nguyên nó thô lỗ.
Tôi nhấp thêm ngụm nước rồi tiếp lời, tính tôi thì thẳng thắng, sai thì phải nhận lỗi trước cái đã nên xin lỗi về việc mò vào ăn trộm để con bé kia thôi lườm nguýt rồi khẩn thiết vào vấn đề luôn:
- Chả là đồng đội cháu bị dình bẫy gấu, chắc hẳn là do chú đặt, chân đã gãy lìa mà gỡ không ra, chú cho cháu mượn đồ nghề ra gỡ để giữ lấy cái mạng nó, để lâu sợ quay về đã mất xác.
- Chúng nó dính bẫy ở chỗ nào?
- Ngay trên lối mòn vào đây thôi. Tôi đáp giọng hấp tấp
Đáp lại sự gấp gáp của tôi ông ta vẫn bình thản chép miệng, tay để trên đùi rồi đưa mắt nhìn ra ngoài tỏ vẻ sự việc không quan trọng gì cho lằm. Tôi lúc này mới cảm thấy thực sự khó hiểu, có giúp 1 tay thì giúp còn không thì thôi, 1 là thù 2 là bạn còn trầm ngâm kiểu này cớ làm sao. Trong phút chốc ngờ vực tôi liếc mắt qua chỗ con bé thấy tay nó đã để sẵn trên khẩu súng dắt ngang lưng, cách để tay như vậy chắc hẳn là chưa cầm qua súng bao giờ, khóa an toàn lại còn chưa mở. Đối phó với cả 3 không dễ cũng không khó, đầu óc tôi bắt đầu tính toán tới phương án xấu nhất là họ định giết người diệt khẩu. Liếc ngang dọc 1 hồi tôi mới thấy dưới nền đất có mấy đường kẻ vuông vắn, tinh ý lắm mới nhận ra cả 4 đường chắc tầm 70 cm vuông, chắc hẳn là 3 người này sống dưới hầm ngàm.
Đang suy nghĩ đến việc lật bàn tung cước thì ông ta lại nhấc phích nước lên rót đầy ly cho tôi, thấy thần sắc tôi căng thẳng ông chú mới cười 1 cách méo mó vì biết chắc tôi sắp động thủ.
- Chú mầy cứ uống miếng nước rồi tao sai 2 đứa nó ra gỡ cho, giờ còn sớm chán, làm việc gì cũng phải từ từ, chẳng phải do hấp tấp mà chúng bây mới dính bẫy đó sao?
Tôi nghe được câu này thì tay chân mặt mày mới giãn ra được 1 tý cầm ly nước lên uống thêm ngụm nước, ông chú có lẽ lâu ngày mới gặp người ngoài nên cà kê thêm mấy câu.
- Chả giấu gì bây, tao trước chuyên đi lấy mật ong rừng, đặt trúm bẫy trăn bẫy rắn mưu sinh. Rồi dịch bệnh chi tùm lum mới dắt 2 đứa vô đây lánh nạn cũng đã lâu, trước giờ không thấy ai sống mà mò vào được tới đây. Đã lâu không ra ngoài, không hay sự tình ngoài đó ra răng?
Tôi đang vội lại nghe ông lão dây dưa nên có bao nhiêu thì huỵch toẹt ra 1 mạch không đầu không đuôi, khúc này dính khúc kia cốt là cho nhanh rồi còn đi. Đại khái cũng là Trung Quốc Việt Nam rồi Sài Gòn- Biên Hòa với cả đám rab ngoài kia, không quên kể đến con trăn to chà bá lửa.
Nghe đến con trăn thì ông ta mới để tâm thật sự hỏi cặn kẽ lần cuối cùng thấy nó là ở đâu rồi nhăn tráng thở dài.
- Mẹ cái con quái thú, chú biết chứ không phải không nhưng không ngờ nó đã mò tới đây. Trước đây thây xác của lũ người điên bẫy được toàn phải để ngoài sông để tế nó vậy mà càng ngày nó càng tham ăn, càng ăn lại càng to rồi càng quấy ngang dọc, cứ đà này chắc cũng phải bỏ xứ mà đi.
Nói chuyện con trăn tôi liền hấp tấp:
- Chú coi có thể lẹ giùm 1 chút, nêu không thì cho mượn đồ nghề chắc chắn cháu sẽ đem trả trước khi trời tối, để lâu có khi 2 thằng bạn lại vào bụng nó mất.
Ông ta thấy vậy cũng thôi bình thản liền sai cô con gái lấy đồ nghề bỏ vô cái bị rồi kéo nghế đứng dậy chuẩn bị lên đường. Tôi thấy có vẻ mọi chuyện cũng xuôi xuôi liền bảo cô gái trả súng ống lại có gì còn xoay sở ai ngờ cô ta làm lơ bỏ đi, ông chú cũng bỏ ngoài tai mà đi thẳng ra ngoai. Tôi thấy có vẻ đây không phải chuyện dễ dàng, sống trong rừng rú, dễ gì có súng phòng thân mà bỏ qua, 3 người này chưa giết tôi lấy súng hãy còn may.
Ông chú cùng con bé khó ưa đó đi cùng tôi để lại thằng con trai ở nhà, nó đứng ngoài canh từ này nên bây giờ ra ngoài tôi mới để ý, tướng tá nó nhỏ thó mặt mày ngu ngơ lại rụt rè ít nói, chả trách mà cô con gái mới lấn lướt thế kia.
Trên đường đi ngoài chuyện bước chân theo 2 người để tránh bẫy tôi cũng chẳng muốn nói gì thêm, cơ hồ muốn giúp thằng Vinh cho nhanh rồi thoát khỏi đây chứ nhìn họ như vậy chắc cũng chẳng giúp được gì cái xương gãy của nó.
Lúc nãy tôi phi nhanh như gió bây giờ lại lẹt đẹt đi sau 2 người này, họ vừa đi vừa thăm thú kiểm tra xung quanh xem có ổn không thành thử đi 1 hồi lâu chắc phải nửa tiếng mới tới nơi, tôi gọi bộ đàm mấy lần mà không thấy ai trả lời lại càng nóng ruột. Gần tới vị trí chúng nó nấp, tôi cất tiếng gọi khe khẽ để tránh bị bắn nhầm mà không thấy 2 thằng nó trả lời, có khi cả 2 ôm nhau ngủ rồi chắc?
Chậm rãi lò dò đi lại chỗ bụi cây, tôi vạch lá nhìn vào thì chỉ thấy 1 đống lá cây dập nát,bộ đàm đã rơi xuống đất, còn 2 thằng nó đã biến đi đâu mất.2 thằng ôn dịch đã mất tích đi đâu hay vào bụng trăn? mời các bạn theo dõi phần sau sẽ rõ.[next]

1.5

Phút chốc thất thần tôi quỵ xuống mò mầm xung quanh đám cỏ dại xem chúng có bỏ lại gì không, chỉ có vài giọt máu khô của thằng Vinh và bộ đàm rớt lại. Nếu bị đàn rab chộp được chắc chắn máu me phải vương vãi khắp nơi chứ không thể như thế này được, nên khả năng là chúng gặp phải thứ gì đó kinh khủng lắm mới phải quán quàng bỏ chạy.
Xoay qua nhìn 2 người kia, không nói họ cũng biết chuyện gì xảy ra. Ông chú đứng chống nạnh đợi xem tôi phân xử thế nào nhưng mười mươi là họ không thể giúp tôi tìm 2 thằng kia được. Tôi bặm môi nhăn tráng suy nghĩ 1 hồi, đang định mở miệng xin lại súng ống thi bỗng nghe tiếng lào xào ở tán cây bên cạnh nên liền hạ thấp trọng tâm nương mình vào gốc cây nghe ngóng. Tính tôi cẩn thận, nghe động nên phản xạ tức thời ai ngờ 2 người kia vẫn đứng đực ra đấy nhìn về phía phát ra tiếng động, cô con gái thì đang mò tay ra sau lưng lấy tên trong ống.
Biết chuyện chẳng lành, không con trăn thì cũng là đàn rab nên tôi liền kê tay lên miệng suỵt 1 cái bảo 2 người họ im lặng rồi vẫy họ trốn đi. Tuy nhiên 2 người họ coi đây là lãnh địa,bản tính lại cục mịch nên bỏ ngoài tai, vẫn dong dỏng đứng nhìn. Tôi trong tay không tấc sắt, bỏ chạy cũng không xong vì xem ra nó đã đến rất gần nên cũng đành đứng đực ra đó mà chờ đợi.
Tiếng lào xào mỗi lúc 1 to rồi tiếng phì phì quen thuộc cũng to dần, từ trong đám cỏ 1 cái đầu hình lục giác to như cái bàn lò ra, 2 cặp mắt tối đen như mực nhìn tôi không chớp mắt trong khi cái lưỡi vẫn thò ra thụt vào đều đặng.
Ông chú kia đứng ở gẫn nó hơn tôi nên đã thả cái bao dụng cụ xuống đất, tay móc chiếc rìu trong thắt lưng ra chùng chân thủ thế, cô con gái thì đang căng cung chờ đợi. Lúc này tôi ngớ người không hiểu họ định làm gì, hôm qua 3 thằng súng đạn đầy đủ còn chưa hạ được nó, nói gì đến 3 cái thứ đồ cổ như rìu với cung.
Lúc này bất chợt ông chú mím môi rồi phát ra mấy tiếng động nghe rất lạ, không hẳn là phì phì như con trăn mà kiểu như thổi sáo có điều tiếng kêu lại trầm đục hơn rất nhiều.Con Trăn sau khi thấy cả 3 chúng tôi thì bỗng không bò lại nữa mà thu mình lại rồi đong đưa cái đầu như con rắn hổ mang bị thôi mien bởi tiếng sáo nhưng mũi miệng vẫn không ngừng đánh hơi.
Tôi ngớ người ra một hồi mới nhớ đến chuyện ông chú trước đây làm nghề bắt rắn lại có nhắc đến việc đem rab cho con trăn ăn, không lẽ ông ấy đã thuần hóa được con quoái thú này?
Sự việc đang diễn ra mười mươi trước mắt, con trăn lúc này đã quấn tròn lại nằm im theo dõi nhất cử nhất động của ông ấy nhưng tôi thì vẫn tim đập chân run, bỏ chạy lại sợ nó táp cho nên tôi khều khều con bé bảo đưa súng cho tôi, ai ngờ nó chỉ trợn cho 1 cái rồi chẳng thèm bận tâm. Liếc mắt thấy túi đồ nghề dưới đất tôi liền mon men lại nhặt 1 cái mỏ lết lên cầm cho vững dạ. Thật ra mà nói con trăn nó đớp 1 phát thì có dao kiếm cũng chẳng thể đỡ nỗi, có cầm gì trong tay cũng chỉ làm nó bớt ngon miệng mà thôi, ví như ăn cá mà hóc xương vậy nhưng phút chốc hoảng loạn, vớ được cái gì thì hay cái đấy.
Ông chú sau khi đã khiến con trăn phủ phục thì lui dần về phía tôi, có vẻ ông ấy cũng kinh sợ con trăn chứ không phải là không trong khi cô con gái cũng run bần bật không khác gì tôi là mấy. Con Trăn lúc này vẫn nằm im theo dõi nhất cử nhất động của cả 3, thấy chúng tôi lùi lại liền ngóc đầu dậy toan chồm tới. Ông chú lập tức mím môi huýt thêm mấy cái khiến nó thu mình trở lại nhưng tôi đã phát giác ra chuyện gì không ổn ở đây.
Tối hôm qua con trăn chắc hẳn đã phải đói kinh hồn mới truy sát chúng tôi cho đến sáng, bây giờ nó lại nằm im chờ đợi ông chú, há chẳng phải là chờ ăn hay sao? mà ở đây chỉ có 3 người, ông ta không thể đem con gái mình ra làm mồi được, nghĩ đến thế tôi liền giơ cái mỏ lết lên thủ thế nhưng ông chú và con bé vẫn kiên nhẫn lụi lại không thèm để mắt đến tôi.
Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, cả 3 lùi chưa được mươi bước thì con trăn đã mặc kề tiếng huýt sáo mà chồm lên, còn mắt đen sì ngầu lên giận dữ, nó không lao thẳng tới cả 3 mà bò ngang, dùng thân mình dài như cái ống của nó mà quây chúng tôi lại,đã đến nước này không hành động ngay thì bỏ mạng mất, nhân lúc nó còn chưa kịp quây tôi lại nên tôi lập tức quay đầu bỏ chạy.
Tưởng đâu ông chú bản lĩnh cao cường, không có cách này thì cách kia, ai ngờ trong phút chốc giáp mặt với quoái thú cũng hoảng hồn mà hét lên 1 tiếng với con gái: Chạy!
Tôi phi thân qua bụi cỏ, chỉ biết 1 hướng là cạm bẫy nên chạy ngược về hướng kia, cô con gái quoáng quoàng thế nào cũng bỏ chạy theo tôi. Rõ khỗ, tôi đinh ninh cha con cô ta rành đường rõ lỗi sẽ chạy ngược về khu trại rồi thu hút con trăn, ai ngờ lại chạy theo tôi thì số tôi chắc chắn là cầm tinh con chó mực rồi.
Đêm hôm qua nhờ tôi lanh trí, cả 3 tách ra lại găp lúc đêm đen mưa gió mới thoát được, bây giờ trời đang sáng tỏ, trong tán rừng lại là nhà của nó, 3 người chạy 1 hàng làm sao cho thoát?
Tôi đang bỏ chạy thục mạng, đằng sau cũng chỉ nghe tiếng bước chân của 2 người kia còn sự tình ra sao không rõ, bất ngờ nghet tiếng dây cung căng lên rồi bắn cái phực, chắn hẳn cô con gái dùng tên mà bằn con trăn, ngoái đầu nhìn lại thấy cái đầu lục giác vẫn phăm phăm tiến tới không hề hấn gì, cô gái thân thủ nhanh lẹ đã bắ kịp tôi, thấy cung tên không hạ được nó liền móc khẩu UPS của tôi ra định bắn nhưng đạn thì chưa lên nòng, khóa an toàn chưa mở, bóp mấy cái vẫn không nổ toan vứt đi, tôi đang thở hồng hộc thấy vậy cũng ráng thét lên: Đưa đây!!!
Nhưng cô con gái không biết là bản tính ngang tàn hay đinh ninh khẩu súng vô dụng liền trở mình mà ném luôn vào con trăn.
Tôi tức điên người, quả là thứ đàn bà đanh đá, không phải con trăn sau đít thì tôi đã chụp lại vả cho mấy phát, khẩu súng quan trọng với tôi là thế, chưa kể có thể bắn vào con trăn để câu giờ mà thoát thân, ai ngờ lại bị ném đi như cục sắt vô dụng.
Tôi điên tiết nên nhất quyết không thể chết ở đây, sức mạnh dồn hết vào thân dưới búng mình phi như bay, loáng 1 cái đã bỏ họ ở sau lưng, ông chú to con vạm vỡ nên thành ra chậm nhất đám đã tụt lại đằng sau, chỉ còn thấy cái đầu nhấp nhô trong lùm cây.
Vừa lúc quay lại nhìn cũng là lúc con trăn đã đuổi kịp, nó chồm cái đầu lên cao phải 3 mét rồi há mồm bổ xống tớp 1 phát hết nửa người ông chú, dù đoán trước được cú tấn công ông ấy đã xoay mình vung rìu nhưng không kịp. Tôi chỉ kịp nghe 1 tiếng AAA đứt đoạn.
Cô con gái thấy vậy liền đừng chân quay lại cứu cha ai ngờ quá gấp gáp liền xìa té cái bịch. Tôi lúc nàỳ thì đang chạy thụt lui để quan sát tình hình, con trăn sau khi táp được ông chú thì lắc đầu quầy quậy rồi siết cặp hàm như thép của nó lại làm cho máu me phun ra khắp nơi, bản tính trăn rắn khi bắt được con mồi không nuốt ngay mà phải quấn lại rồi siết chặt cho gãy xương rã cốt, bấy giờ nó đã dừng hẳn lại, chắc mẫm con mồi đã chết nên dùng thân mình quấn lấy ông chú, chỉ còn thấy được mỗi chỏm tóc chỉm hẳn trong cái thân mình vằn vện kia.
Tôi bấy giờ không suy nghĩ nhiều, cốt chỉ cần thoát thân rồi tìm 2 thằng kia, nhân lúc con trăn đang ăn mồi là cơ hội ngàn vàng, ai ngờ chạy được mấy bước nữa thì nghe tiếng la lên 1 cách điên loạn của con bé.
Hóa ra nó thấy cảnh cha chết, nó điên tiết mà rút dao găm xông về phía con trăn, tôi dù tức mình nhưng cũng không thể để nó lao đầu vào chỗ chết đành quay lại nắm lấy tay áo nó giật ngược lại.
Con bé đang chạy nên mất đà ngã ngửa ra sau, tôi biết cái thứ đanh đá này cản nó có khi nó lại đâm cho mấy nhát nên nhân lúc nó té xuống chưa kịp phản ứng thì lập tức khóa trái tay xong dùng đầu gối đè xuống đất, tay kia bịt miệng.
Con trăn nghe tiếng la bất giác xoay đầu về phía chúng tôi, có vẻ nó định bỏ ông chú lại để tiếp tục săn đuổi nhưng tôi hạ thấp thân mình nghìm con bé lại trốn sau bụi cỏ, khoản cách từ đây tới đó tầm 30 mét, con trăn nghe mùi nhưng chưa chắc đã thấy.
Con trăn trong phút chốc suy nghĩ, không biết nên bỏ lại miếng ăn hay tiếp tục săn đuổi con mồi khác, nó phì phì cái lưỡi tưởng như đánh hơi thật kỹ rồi đong đưa cái đầu nhìn vào ông chú kia như xem thử không biết có đủ no bụng hay không. Chắc có lẽ nó đã quá đói, khó mà từ bỏ miếng ăn trước miệng nên sau 1 hồi siết cho tan nát xương con mồi thì bắt đầu nuốt lấy ông chú kia, cái mồm há rộng hết cỡ rồi giãn thân mình ra, nó từ từ nuốt trôi con mồi, nhìn cả thân hình vạm vỡ của người đàn ông trôi tuột vào cổ họng nó mà không khỏi rùng mình, tôi bất giác phải che mắt con bé kia lại.
Lợi dụng thời cơ con trăn đang còn say mồi, tôi 1 tay kẹp cổ, 1 tay bịt mồm con bé nhấc bổng nó lên rồi trốn đi ngay tức khắc mặc cho nó vùng vẫy cào cấu vào 2 bắp tay. Đi 1 đoạn thì con bé thôi vùng vẫy chỉ thấy nước mắt chảy không thôi, tôi nới lỏng ra nhưng vẫn sợ thả ra nó lại tìm vào chỗ chết nên nắm tay lôi đi, con bé lúc này thất thần chẳng nói chẳng rằng bước đi như người mất hồn. Thấy nó không chống cự nữa nên tôi lấy lại khẩu M18 đeo trước ngực, phòng khi có việc gì
Đi 1 đoạn tôi thấy cái bẫy treo cũ hiện ra, đây chính là đoạn đường thằng Vinh bị dính bẫy, tôi hỏi con bé sắp tới còn cái bẫy nào không thì nó lắc đầu. Đang yên tâm bước đi thì bất chợt thấy cảnh tượng khiến tôi hồn vía lên mây, dưới nền đất ẩm đầy cây cỏ, cái đầu thằng Hoàng như đã gãy rời ra đang trợn trừng mắt nhìn tôi.
Tim tôi như ngừng đập, thần kinh bỗng nhiên tê liệt, không muốn tin vào mắt của mình nhưng cảnh tượng đang rõ mồn một, tôi thả tay con bé ra, ngã khụy xuống không dám chạy lại nhặt cái đầu của nó lên, thầm nhủ kẻ nào đã ra tay hạ sát nó 1 cách tàn nhẫn như vậy.
Con bé thấy cảnh đó cũng thất thần mà hét lên 1 cách kinh hãi, may thay hơi vừa ra khỏi miệng sực nhớ ra chuyện gì đã tự bịt lại kìm trong cổ họng.
Chuyện tới đó tưởng chừng đã dứt, ai ngờ lẩn khuất trong bụi cỏ cái đầu của thằng Hoàng bất ngờ nhướng mày rồi trồi lên 1 đoạn toan nhìn chúng tôi cho rõ, tôi bình sinh bao nhiêu chuyện không thể tưởng tượng đã từng kinh qua nhưng thấy cái đầu của thằng em đầy quỷ dị đang cử động nhìn mình thì không khỏi hoảng hồn mà bật ngửa ra sau, từ đau khổ phút chốc chuyển thành sợ hãi.
Ai ngờ đâu nó còn cất tiếng khe khẽ:
- Ê! Ê!!!
Nó từ từ trồi từ dưới đất lên như thổ địa, gạt phăng tấm liếp tre đầy cỏ cây rồi trèo lên hẳng trên mặt đất, tôi để ý mới thấy xác mấy con rab mới khi sáng mình ra tay giết hại đang còn nằm trong bụi cây bênh cạnh. Hóa ra là thằng ôn con thấy con trăn nên sợ quá trốn xuống dưới hầm chông, đang ngóc đầu lên nghe ngóng thì tôi đi tới, đúng là muốn dọa cho người khác hồn vía lên mây mà.
Thở phào nhẹ nhõm tôi chạy tới, nó thấy con bé sau lưng biết chắc tôi đã tìm thấy người giúp nên hấp tấp:
- Có đồ gì để gỡ ra không hả?
Túi đồ nghề khi nãy quýnh quán quá lo chạy mà bỏ lại, may là tôi còn lượm được cái mỏ lết, tôi giơ ra đưa cho nó, nó toan nhảy xuống gỡ bẫy cho thằng Vinh mà tôi can lại.
- Khoan! Phụ anh 1 tay lôi xác 3 con rab này ra đây đã!
Nó cũng hiểu đễ làm gì nên mỗi thằng kéo 1 con lôi sềnh xệch về phía xa nơi có con trăn, hy vọng con trăn có tìm tới thì ăn cho no mà không phạm tới bọn tôi.
Xong xuôi quay lại nhìn xuống hố thì thấy thằng Hoàng đã nhổ hết chông tre vứt ra 1 góc cùng với xác 2 con rabs còn lại. Thằng Vinh thì nằm quay đơ ở dưới có khi ngất rồi cũng nên.
2 thằng trèo xuống, phải nhờ con bé kia kéo mới đem được nó lên được mặt đất, nó đã tỉnh dậy và nhăn mặt đau đớn, không cần chờ đợi tôi bắt tay vào việc ngay. Nhờ con bé kia hướng dẫn nên sau 1 lúc đã gỡ rời được bu lông khiến 2 cái hàm bẫy rời ra.
Tôi nhanh chóng tháo chỗ băng bó cũ rồi cố định lại 1 lần nữa cho chính xác, buột thật chặt, cũng nhờ tác dụng của thuốc thằng Vinh đã đỡ đau đớn hơn.
Quay về tình thế hiện tại, con bé kia vẫn ngồi phịch xuống đất nhìn vào khoản không 1 cách vô hồn, tôi kể lại mọi chuyện cho thằng Hoàng. Cả 2 cũng không biết phải làm sao, đành đưa cô ta lẫn thằng Vinh về cái trại kia đã rồi tính.
Lúc nãy gặp con trăn ở giữa đường nên chúng tôi phải đi vòng 1 đoạn khá xa theo chỉ dẫn của con bé Nguyên để tránh bẫy, 2 thằng thay nhau lúc thì cõng lúc thì dìu thằng Vinh, phải gần tiếng rưỡi đồng hồ mới tới nơi.
Tôi nói vài câu rồi để con bé vào trong trước, 3 đứa tôi thì tạm nghỉ ở ngoài đây đã. Thực ra tôi cũng chẳng biết phải ăn nói thế nào với thằng cu kia, đến tên của nó còn chưa biết trong khi ít nhiều cũng đã hại cha nó vào chỗ chết. Chúng tôi lựa 1 bóng râm dưới gốc cây để ngồi nghỉ, thằng Hoàng hí hoáy dò sóng bộ đàm mà vẫn chưa thấy gì nên sốt ruột:
- Còn chờ đợi gì nữa? đi về trung tâm xã rồi còn liên lạc với cứu viện.
- Đợi tý rồi đưa cả 2 đứa đi này đi cùng, làm sao bỏ chúng lại được. Tôi đáp
Nó tỏ vẻ không hài lòng:
- Chắc gì tụi nó đã muốn đi, dẫn 2 đứa nó theo có khi còn rách việc hơn đấy.
- Thằng Vinh ổn định rồi, em còn lo cái gì chứ? Đúng không Vinh? Tôi vừa nói vừa quay sang hỏi thằng Vinh lúc này đã tỉnh táo hơn 1 chút.
- Đúng cái đầu bố ông, đi còn không được đây này. Nó chửi đổng.
Đúng là cái thứ... Tôi liều mạng để cứu nó mà giờ nó dám ăn nói với tôi như thế, biết vậy chôn nó luôn dưới cái hầm chông cho rồi. Nói tới nói lui vài câu bỗng bên trong nghe có tiếng cự cãi, đúng hơn là tiếng chửi mắng của thằng em trai, đang còn nghe ngóng thì thằng cu đạp cửa hùng hổ xông ra, tay lăm lăm mã tấu đi thằng về phía tôi.
Cả 3 thằng lúc này đang ngồi sải lai dưới đất, thấy 1 đứa cầm mã tấu chạy về phía mình thì đứng bật dậy, thằng Vinh không chạy được nên cũng bày đặt móc súng ra lên đạn.
Tôi chắc mẩm nó định tính sổ với tôi nên bước ra mấy bước chờ đợi, đột nhiên thằng Hoàng sấn lên giương khẩu súng trường nhắm bắn, con Bé kia thấy chúng tôi lăm lăm súng ống thì thét lên:
- LÂM! Ngừng lại! rồi lau nước mắt chạy theo can nó
Ngặt 1 nỗi thằng bé đang ở trạng thái kích động tột độ, mắt long sòng sọc, 2 hàm thì nghiến vào nhau cứ thể mà cầm mã tấu phăm phăm lao tới, gặp phải cái lu nước ngáng đường cũng tiện chân mà đá văng đi.
Thằng Hoàng thấy vậy thì toan bóp cò bắn uy hiếp, tôi không muốn tình hình phức tạp thêm nên liền cản lại rồi tháo bao da đeo súng ra để đánh tay bo với nó.
Nó lúc này đã chuyển từ đi sang chạy, còn hơn mươi bước thì dương mã tấu nhắm đầu tôi mà bổ. Lúc trước thấy thằng nhỏ ốm o nên tôi chủ quan, tính 2 chiêu là hạ được nó, 1 là né tránh khi nó bổ xuống, 2 là lựa lúc nó mất đà mà nắm lấy cổ tay tước vũ khí rồi khóa lại là được.
Nghĩ là nghĩ thế ai ngờ thằng cu không biết là vì điên tiết hay thân thủ cao cường mà tấn công dữ dội, tôi vừa kịp né nhát chém xuống thì ai ngờ nó lật lưỡi dao lại phạt ngược lên trên, may là tôi chưa kịp ra chiêu nếu không thì mất bàn tay rồi cũng nên. Tôi bất ngờ về thế bị động chị kịp né tránh, nó thấy tôi né trái rồi né phải nên chém ngang 1 phát xem tôi đỡ ra sao. Lưỡi của con mã tấu sắc bén như dao cạo, chém phát nào gió rít phát đó nghe muốn lạnh người, ấy vậy lại còn trong tay kẻ cuồng sát. Tôi ban đầu khí thế 10 phần nay chỉ còn 4- 5.
Quay lại chuyện nhát chém, bị tấn công liên tiếp tôi muốn lui cũng không kịp, chưa kể đến chuyện bật lui té ngã lại mất mạng chứ không chơi, tôi tức thời đầu óc chỉ phản kháng theo bản năng liền hạ trọng tâm như đứng tấn rồi giơ tay ra đỡ.
Lâý tay mà đỡ mã tấu quả thật là ngu si, ai nấy đều tái mặt tái mày tưởng như tay tôi chỉ có nước rụng xuống, chưa kể mã tấu biết đâu còn xung lực mà chặt mất đầu tôi cũng nên.
Âý vậy mà chỉ nghe mốt tiếng "kịch" trầm đục, không biết những người kia thì sao còn tôi thì thấy chấn động tê rần cả cánh tay, Thằng nhóc thấy lữơi dao bất ngờ dừng lại không thể chém đứt cánh tay cũng trợn tròn mắt lên.
Chớp lấy thời cơ tôi vung tay lên kẹp chặt lưỡi dao vào nách, tay kia vận lực tống 1 cú thôi sơn vào cánh tay nó lập tức khiến nó tuột tay khỏi con mã tấu. Tôi định tước vũ khí rồi đánh tay bo với nó ai ngờ thằng nhóc bị phản đòn lại như kẻ vô hồn, nhân tiện tôi liên tung 1 cước khiến nó bật ngửa ra sau.
Trận chiến kể thì dài nhưng thực tế diễn ta cũng chưa tới mười giây đồng hồ, thấy cậu em ngã ngửa con bé Nguyên liền chạy tới đỡ dậy liên tục hỏi có sao không.
Thằng Lâm lúc này không thể trả lời mà nằm co quắp ho lấy ho để, tôi đạp cho 1 cú vào ngực, không vỡ xương ức đã là may.
Cuộc chiến đã tới hồi kết, thằng Hoàng quay qua lượm súng nhấn váo ngừơi tôi rôi lấy ba lô định bỏ đi, tôi liên nói:
- Gượm đã!
- Ở lại nó lấy dao chém cho phát nữa bây giờ! Nó lầm bầm.
Tôi mặc kệ, chùi ít máu dính trên tay rồi liền quay qua chỗ con Nguyên thành khẩn.
- 2 đứa mau soạn đồ rồi cùng đi đến chỗ nào an toàn, cha mất thì cũng đã mất rồi nhưng không thể nhắm mắt nếu để 2 đứa nguy hiểm ở đây.
Suốt đoạn đường đi tôi đã thuyết phục được con Nguyên, trước đây nó cứ tưởng chỉ có cả 3 cha con sống sót, nào ngờ ngoài kia còn có nhiều trại an toàn, giờ đây nơi rừng thiên nước độc chắc chắn 2 chị em sẽ chật vật khó khăn chưa kể mãnh thú lâxn rab đang đến mỗi lúc 1 gần,chi bằng để tôi đưa cả 2 đến khu an toàn coi như để chuộc lỗi với ông chú kia.
Nó không nói nhiều chỉ gật gật rồi vào thuyết phục cậu em, chắc do cú sốc nên lời lẽ không trước không sau, cậu em nghe cha mất thì nối điên mà xông tới ra tay với tôi.
Con bé vẫn kiên trì thuyết phục còn thằng cu vẫn còn giận dữ, tôi liền bảo cho chúng nó ít phút quyết định rồi dẫn 2 thằng kia lảng ra chỗ khác, tầm mươi phút sau thấy con Nguyên 1 mình đi ra tôi thấy có vẻ đã thất bại, ai ngờ nó bảo vào trại ăn cơm rồi với cho nó ít thời gian sửa soạn rồi mới xuất phát.
Giờ cũng đã quá trưa, con cá lúc sáng tiêu đi từ lúc nào rồi, 3 thằng nghe cơm thì sáng cả mắt. Chúng tôi dắt díu nhau vào trong ngồi ở nhà chính, con bé Nguyên lục đục dứoi bếp còn thằng kia có lẽ đang ở trong xưởng bẫy.
Lát sau cơm canh bày ra, cũng chỉ là cơm trắng với ít khô cá và muối vừng, tô canh lõng bõng mấy cọng rau rừng mà cả 3 thằng ăn như ma đói. 2 chị em nó thì ăn riêng, đúng khổ, nhà chỉ có 3 cha con nên bát đĩa nào đâu có nhiều, 3 cái bát mẻ thì đưa cho chúng tôi còn chúng nó ăn trong gáo dừa. Tôi ái ngại quá nhưng nó đã nhanh chân lẩn ra bưng cơm cho cậu em.
Con bé lúc đầu thấy đanh đá, ngoan cố là thế nhưng thực ra cũng chỉ là đứa con gái mới lớn, gặp phải chuyện khó khăn không dễ gì mà trụ vững, kiên nhẫn thuyết phục 1 hồi cũng xuôi xuôi. Riêng có thằng bé kia, phút chốc bốc đồng mà lỗ mãng, tất nhiên tôi không chấp làm gì nhưng nó tó vẻ ái ngại, cũng khó mà nhìn mặt nhau.
Cơm nước xong xuôi cả 3 ra tán cây trước sân đứng đợi, tôi tranh thủ vào xưởng bẫy làm cho thằng Vinh cây gậy chống chứ cõng với dìu nó mãi sao được. Đã hơn 2 giờ chiều, bàn bạc 1 lúc thì cả nhóm quyết định đi ngay về trung tâm xã, nếu nhanh chân sẽ tìm được chỗ trú ẩn trước khi trời tối, con bé Nguyên bảo ở ủy ban nhân dân có cái trụ sóng để phát thanh, tới đó biết đâu lại liên lạc được cứu viện.
Từ trại về trung tâm xã khoản 4 cây số đường rừng, nhưng muốn né con trăn và đàn rab thì phải băng qua 1 đoạn rừng đước và bần, mấy cây này mọc chỗ nước lầy, rễ chỉa ngược lên trên để lấy không khí nên như cái bàn chông khổng lồ. Con trăn to lớn nhất định không thể mò vào đây nếu không sẽ bị đâm cho lủng da toác thịt. Khi gần đến nơi thì phải ra lấy xuồng rồi chèo sang sông mới tới được trung tâm xã. Tuyến đường này ông chú kia đã đi mấy lần để tìm nhu yếu phẩm nhưng cả 2 chị em thì chưa đi lần nào nên cũng không tường tận.
Tôi nghe đến đoạn chèo xuồng sang sông thì cũng hơi lo lắng, hôm qua bọn rab kia đuổi theo bọn tôi nên chắc đã bơi xuôi dòng, chẳng may gặp phải bọn rabs, thì 4 đứa với 1 thằng què chúng tôi dù mọc thêm 3 cái đầu, 6 cái tay cũng không thể nào mà chống đỡ.[next]

1.6

Đoạn đường hơn 4 cây số, con bé Nguyên nói là phải đi theo hướng này, xong thế này, rồi như này nữa là đến nhưng ai ngờ lại còn vất vả hơn lên núi đao xuống biển lửa. Sau vài trăm mét đường mòn trong rừng khô ráo thì chúng tôi phải đi xuyên qua 1 cánh đồng lúa cũ ẩm ướt nay đã mọc đầy lau sậy, cả rừng lau cao quá đầu che chắn tầm nhìn, chỉ thấy đường đi vào mà không thấy đường ra. Trước đây 2 đứa nó cũng chỉ tiễn cha tới đây là hết, vào trong đó đi như thế nào đành phải nhờ vào tài vạch dấu tìm vết của tôi.
Con đường là bờ bao giữa những thửa ruộng, đã bao lâu không ai đi, cỏ cây mọc chi chít đến cái chỗ đặt chân cũng không có, đã vậy lại đầy muỗi vắt. Lúc đầu tôi dẫn đoàn còn kiên trì phạt cây chặt cỏ, đi 1 lúc cũng chỉ còn có nước đưa thân lách mình để đi qua. Dấu vết không để lại gì nhiều, tôi chỉ biết định hướng bằng mặt trời rồi cứ thế mà dò dẫm.
Đi 1 lúc mặt đất ẩm ướt từ từ chuyển thành bùn lấy rồi sâm sấp nước lúc nào không hay, khổ thân thằng Vinh, què 1 cẳng nên trọng lực dồn hết vào cẳng chân còn lại khiến cho mỗi bước của nó lún sâu vào bùn hơn, cây gậy chống cũng trở nên vô dụng. Di chuyển khó khăn nên tôi cũng chỉ còn biết đạp vào thân lau cho nó ngã xuống, sau đó 2 thằng chúng nó dìu nhau dẫm theo cho đỡ lún.
Không lâu sau thì rừng lau sậy cũng thưa dần thay bằng những tán cây lưa thưa, dưới chân bây giờ toàn nước là nước đến bắp chân. Ráng đi 1 lúc cho tới khi Thằng Vinh không thể di chuyển được nữa cả đám mới đứng đực ra đó mà tìm cách. Nhìn thấy xa xa có cái gò đất với mấy cây chuối, tôi với thằng Hoàng liền đến chặt hạ 2 thân. Thân chuối to lại dễ nổi nhưng mà nước thì nông còn đường thì nhỏ, chúng tôi phải xẻ đôi chúng ra xong nghép 3 miếng nửa thân thành một bằng mấy thanh tre chặt được gần đó. Coi cũng ổn ổn liền đẩy xuống nước ai ngờ cái bè chuối nay tốt hơn dự kiến, thằng Vinh ngồi lên không bị chìm mà còn đủ sức chở đồ cho cả bọn.
Tôi vẫn dẫn đoàn, thằng Hoàng và Lâm xỏ dây vào bè kéo thằng Vinh đi từng chút một. Ban đầu những cây bần còn lưa thưa nay đã thành rừng, thứ cây mọc dưới nước, rể lại mọc ngược lên trên tua tủa sắc nhọn như chông, ai không may ngã vào chắc chắn sẽ lủng lỗ chỗ không khác gì bị dính bẫy. Trong cánh rừng hướng nào cũng như hướng nào, tán cây che khuất mặt trời nên rất dễ bị lạc, cũng may ông chú kia lúc trước đi đã phạt sạch những cái rễ sắc nhọn tạo thành dấu vết đặc biệt, chúng tôi cứ thế mà đi theo.
Đây gọi là con đường có lẽ cũng không phải, nói là con kênh thì đúng hơn, có điều con kênh cạn này đường đi lắt léo như rắn bò vì phải luồn lách qua vô số những đám gai nhọn tua tủa. Chúng tôi cứ thế mà đi, tôi thì lo dẫn đường, 2 đứa nhóc kia vẫn thất thần vô hồn gằm mặt bước đi, thằng Hoàng đang phồng mang trợn má mà kéo cái bè chuối. Bè thì không nặng, nhưng kéo thế nào cho nó khỏi va chỗ này đụng chỗ kia mới là vấn đề vì đường đi khá ngoằn nghèo. Tưởng như thằng Vinh an nhàn nhất, hóa ra vẫn phải cầm gậy chống chỗ này, đẩy chỗ kia cho mau mau để theo kịp chúng tôi, khổ nổi nó đẩy qua bên này thằng Hoàng lại kéo qua bên kia, không khỏi cãi nhau ỏm tỏi.
Cứ đi rồi sẽ đến, sau 1 hồi mướt mồ hôi thì rừng bần cũng lui dần ra sau, con sông đã hiện ra trước mắt sẫm màu phù sa chầm chậm trôi lững lờ. Trời đã về chiều, trên đầu chúng tôi những đám mây đã trở thành màu gạch từ bao giờ, cảnh đẹp là thế nhưng ai biết được ẩn trong lòng sông là những thứ hiểm nguy gì.
- Xuống để ở đâu em có biết không? Tôi nuốt nước bọt trong cái cổ họng khô khan rồi cất tiếng chấm dứt cái chuối im lặng từ nãy đến giờ.
Nó không nói, nhìn quanh 1 hồi rồi giơ cái mã tấu chỉ về bờ kênh, lẫn khuất trong đám cây là con xuồng cũ được neo lỏng lẽo đang dập dềnh theo nhịp sóng. Tôi bảo cả bọn đứng 1 chỗ rồi lội ra lấy, mới đi được mấy bước liền thấy nước sâu hẳn, tới được con xuồng thì nước đã quá ngực.
Biết chắc trèo lên ngang mạng xuồng kiểu gì nó cũng lật nên tôi bám lên cành cây rồi nhảy vào, con xuồng dài gần 4 mét, chắc cũng vừa đủ cho 5 người ngồi. Bình sinh tôi vốn không ở vùng sông nước, tháo được dây neo cầm mái chèo khua khoắng 1 hồi mà con thuyền cứ quay mòng mòng. Nhìn tôi vất vả cả đảm trong kia cũng không khỏi bật cười, thấy tôi mãi không xong con Bé Nguyên liền bơi ra, nó lắp chèo lên chạc cây sau đuôi xuồng rồi kê 2 chân lên khua khoắn, con ngựa bất kham bây giờ đã trôi nhanh theo sự điều khiển của con bé.
Từng người 1 trèo lên, vượt sông ngày thường vốn chẳng có gì to tát vì nước cũng không siết lắm. Xa xa đã thấy cái cầu cảng nơi chúng tôi đáp xuống hôm qua nhưng đoạn đường 300 mét từ đây sang đó khiến tôi rất lo lằng. Con xuồng vốn dĩ chạy bằng cơm lại mong manh, chưa nói đến việc chúng nó tấn công, chỉ cần thằng Vinh nó đánh rắm 1 cái cũng đã chòng chành muốn lật, Chẳng may đàn rab bổ ra thì coi như chúng tôi chắc chắn là mất mạng.
Ổn định xong xuôi tôi bố trí lại hỏa lực, chỉ còn 2 khẩu súng trường và 2 khẩu súng lục. Tôi với Hoàng súng trường mỗi thằng 1 khẩu, Vinh 2 tay 2 khẩu súng lục và vài quả lựu đạn còn lại. Thằng Lâm giữ đồ và con bé thì chèo xuồng. 2 đứa kia vốn quen sông nước, mặt mũi lầm lì như không. 3 thằng chúng tôi hôm qua bị đuổi cho hồn vía lên mây nên bù lại căng thẳng đến cực độ.
Nắng sắp tắt dần, dây dưa nữa càng bất lợi nên chúng tôi xuất phát ngay. Tôi với thằng Hoàng đứa ống nhòm đứa ống nhắm vừa ngồi vừa quỳ quét từ mặt sông vào đến trong bờ cực kỳ cẩn thận. Con thuyền bơi dần dần ra giữa sông rồi trôi chầm chậm xuôi dòng, con bé khéo léo lái xuồng thuận theo dòng nước, chả mấy chốc đã sang được bờ bên kia mà không tốn lấy 1 hòn tên mũi đạn khiến tôi thở phào nhẹ nhõm.
Trung tâm xã không lớn lắm, gọi là trung tâm vì là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính và cái chợ quê chứ không có mấy nóc nhà. Dân cư đây gọi là thưa thớt cũng không phải nhưng họ canh nông canh điền, đặt vó bắt cá là chủ yếu nên sống trong kênh trong rạch nhiều hơn. Sáng hôm qua cả đám đã có dịp ngồi trên máy bay nhìn xuống nên không lạ lẫm gì mấy. Xuồng vừa cập bến thấy ổn liền đi vào trong để kiếm chỗ nghỉ đêm.
Nhà cửa ở đây tất nhiên không được như thành phố, chủ yếu là nhà cấp 4, sau mấy mùa mưa nắng hoang vắng đã sụp mái đổ tường. Cảnh tượng hoang tàn đổ nát, nếu không nhờ con đường nhựa giữa trung tâm chúng tôi cũng không biết phải đi theo lối nào giữa đám cỏ cây mịt mùng. Vào những nơi trung tâm kỵ nhất là mùi xác thối, ấy vậy mà ở đây đến khúc xương cũng không có, hỏi con bé Nguyên mới biết khi đại dịch vừa xảy ra chưa kịp tính toán gì đã nghe quân Cam bốt đổ qua biên giới, dân chúng trong vùng liền vơ vét của cải chạy hết về hướng Sài gòn, những người nghèo như gia đình nó thì chạy vào rừng trốn nhưng cuối cùng cũng chẳng còn được mấy ai.
Chúng tôi đi bộ 1 hồi vào thẳng được trung tâm mà không khó khăn gì mấy, ở đây có 1 con lộ lớn cắt đôi khu này làm 2, chợ thì ở đối diện Uỷ Ban Xã, dọc 2 bên đường là những căn nhà bình thường chìm trong cây cỏ. Ban đầu tôi chấm cái Ủy ban vốn là khu nhà 2 tầng kiên cố để nghỉ qua đêm nhưng bên trong cửa nẻo đã gãy đổ hết cả, muốn nhóm 1 đống lửa e là cũng khó. Bên hông chợ phía bên kia đường có cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa sắt đã khóa kỹ nhưng nom lại chắc chắn hơn nên tôi với thằng Hoàng định phá khóa vào trong.
Dù biết ở đây dân chúng đã tản cư từ khi có dịch nhưng cần thận vẫn không thừa, chúng tôi vẫn phải đi 1 vòng lật tung hết cửa sổ ra đã kiểm tra, thậm chí phải leo lên ban công mà nhìn vào, chắc chắn không có gì mới dùng cái mỏ lết đập khóa. Phá được rồi vẫn phải kiểm tra từng phòng.
Căn nhà vốn là chỗ kinh doanh nên cũng rộng rãi, hàng hóa có lẽ không quan trọng lắm nên chủ nhà bỏ lại hết cả, nào là bã ma tít đến sơn, rồi lavabô, bồn cầu, ống nước để đầy nhà dưới và sau kho. Ở giữa là phòng ngủ và căn bếp. Phía lầu 2 có thêm 1 phòng ngủ và phòng thờ.
Kiểm tra xong tôi bảo chúng nó dìu thằng Vinh lên hẳn lầu 2 rồi phân chia nhiệm vụ. Tôi với Hoàng quay lại Uỷ ban tìm cách liên lạc với bên kia, bé Nguyên chuẩn bị cơm tối còn thằng Lâm tháo chắn song cửa sổ lầu 2 rồi lấy rèm màn che chắn cho kỹ càng. Thằng cu vẫn lạnh lùng với tôi nhưng chuyện sống chết quan trọng, tôi bảo nó đừng để bụng vả lại con Nguyên cũng đã kể ngọn nghành cho nó nghe trên đường đi nên nó đã xuôi xuôi.
Thằng Hoàng vác ba lô đồ nghề đi cùng tôi quay lại bên Uỷ ban, ở sân sau có 1 tháp phát thanh rất lớn, trên có treo mấy cái loa và có cả ăng ten phát sóng. Vào phòng truyền thanh tuy máy móc tuy còn nguyên nhưng cũng đã bám đầy bụi bẩn và rỉ sét, chắc có lẽ không còn dùng được nữa. Tôi giao cho nó việc sửa chữa và liên lạc còn phần mình cầm máy GPS ra ngoài đo tọa độ và cài cắm mìn.
Muốn máy bay ném boom chuẩn xác trước hết phải lấy tọa độ khu vực sau đó lấy tọa độ các mốc như bến xuồng, ủy ban, chợ, đường và quan trọng nhất là tọa độ an toàn nơi chúng tôi ẩn náu, mục đích là để cánh phi công không tốn nhiều thời gian xác định mục tiêu. Tất cả được nghi lại rôi cung cấp trước khi họ xuất kích, tôi đo tới đo lui nghi chép xong thì gài thêm mấy gói bộc phá C4 trên con đường trước nhà. Xong phần việc quay lại thì thằng Hoàng vẫn còn đang vã mồ hôi, cái máy phát chắc chắn là sửa không được và cũng không có điện nên nó chỉ có nước tháo bảng mạch và tụ khuếch đại rồi đấu thẳng vào bộ đàm xem sao. Loay hoay 1 hồi cuối cùng cũng phát được sóng tuy nhiên gọi đi mấy hồi vẫn không có hồi âm.
Trời lúc này đã tối hẳn, chuyện gọi cứu viện chưa cần gấp vì gọi lúc này cũng phải đến sáng họ mới đến nên cả 2 trở về căn nhà. Mọi chuyện ở đây chúng nó đã dàn xếp xong cả nhưng tôi thấy thằng Lâm đang ôm bao vôi sống ra vung vãi khắp nơi trắng cả 1 đoạn đường và xung quanh căn nhà, tôi tò mò lại hỏi nó chỉ bảo gỏn lọn để tránh bọn người điên. Lát sau con Nguyên mới giải thích là bọn rab dưới sông lên nếu gặp vôi sống hay bị vảy vào người sẽ bị nóng điên cuồng mà bỏ chạy, cách này là do cha nó nghĩ ra và thường làm bẫy loại này vào mùa khô.Tôi nghĩ một hồi mới luận ra, rabs dưới sông thường ướt từ đầu đến chân mà vôi sống gặp nước thì phản ứng tạo thành vôi tôi, phản ứng này tạo ra rất nhiều nhiệt thậm chí gây bỏng nên cách này biết đâu lại hiệu quả.
Bếp ga trong nhà vẫn dùng được, đồ dùng nhà bếp căn bản cũng còn nguyên nên chúng tôi cũng có được bữa cơm gọi cho ấm bụng quanh đống củi tù mù ở giữa giang phòng thờ. Cả ngày vất vả, ai nấy đều đau xương mỏi khớp, ngả lưng xuống là muốn ngủ ngay nhưng không thể lơ là mất cảnh giác.
Tôi nghé đầu ra cửa sổ nhìn vào màn đêm bên ngoài, có lẽ tối qua bao nhiêu mưa cũng đã trút xuống hết nên hôm nay trời trong, trăng sáng đến lạ thường. Từ đây có thể nhìn ra được bến xuồng và con sông bàn bạc ngoài xa. Ếch nhái rồi dế ngoài sông kêu rộn ràng, cảnh quê vừa tĩnh mịch vừa có chút gì xôn xao khó tả. Tôi định chuyện phím ít câu với mọi người nhưng nom ai cũng đã mệt liền hối thằng Hoàng quay lại ủy ban xem sao rồi còn ngủ.
Chúng tôi vốn ưa leo trèo lại không muốn kéo cửa sắt làm kinh động nên đu dây từ ban công xuống, rút kinh nghiệm cái vụ tay không bắt trăn hôm qua nên dù chỉ cần băng qua đường tôi cũng ôm theo đủ thứ đồ nghề lỉnh kỉnh. Giữa đêm tối 2 thằng luồn lách qua bụi cỏ rồi chui vào phòng phát thanh.
Chúng tôi gắn bộ đàm rồi bắt đầu dò sóng, ai ngờ vừa gọi bằng tần số quy ước đã có trả lời.
- Alo! lực lượng tác chiến đặc biệt U.N gọi lực lượng trực chiến trong khu vực nghe rõ trả lời.
- Chốt số 4 Mỹ Phong nghe rõ U.N, xác định danh tính.
- Trung Uý Nguyễn Bảo Minh U.N.S.C số quân tịch 828130, tác chiến nhiệm Vụ MP24. Gọi bộ chỉ huy liên quân E24 Biên Hòa Xác nhận.
- E24 Biên Hòa? Giọng tay lính bên kia hỏi lại
- E24 nhiệm vụ MP24, tôi nhắc lại lần nữa.
- Xác nhận xong, đồng chí nói rõ yêu cầu.
- Chốt đang ở đâu?
- Kilomet 24 +300 tỉnh lộ 30 Tiền Giang.
Tôi nhắc lại cho thằng Hoàng nghe để nó dò bản đồ phần mình tiếp tục trao đổi.
- Chúng tôi bị mất liên lạc với E24, các anh nối máy trực tiếp được không?
- Đợi 1 chút, giọng bên kia ngắt quãng rồi tắt hẳn.
- Gọi lại tần số 122Mhz, 122Mhz trực tiếp với E24 Biên Hòa. Họ hồi đáp.
- Cảm ơn Chốt.
Tôi đổi tần số rồi gọi lại thằng về Bộ chỉ huy gặp sĩ quan trực chiến:
- Minh U.N.S.C 828130 gọi cứu viện.
- E24 nghe Minh, tại sao mất liên lạc?
- Bị truy đuổi nhưng đã an toàn, có 1 thương binh, yêu cầu sơ tán.
- Còn nhiệm vụ?
- Mất dấu, yêu cầu hủy.
- Vị trí?
- Trung tâm xã Tân Phong, tọa độ 10°18'41.4"N - 105°59'44.3"E
- 1530 được không?
- Không!
- Ngày mai tất cả máy bay không vận đều đã có nhiệm vụ. Sớm nhất là 1530, tình trạng thương binh?
- Đàn rab có thể đuổi tới đây bất cứ lúc nào, chúng tôi còn có 2 thường dân.Thương Binh gãy chân, Yêu cầu khẩn cấp.
- Không có không vận, chỉ còn tiêm kích. Định vị tọa độ oanh tạc sẽ cử tiêm kích.
Tôi thở dài bực dọc, ngày mai lịch bay kín cả rồi nên không có máy bay vận tải đến đón. Nếu chờ đến 3 giờ chiều có khi tụi rab đã mò tới nhưng hiện không có các nào khác, tôi đành đọc lại mớ tọa độ khi chiều cho bên thông tin.
- Máy bay?
- 2 chiếc A- 10 Warthog. Tôi đáp
- Vũ trang.
- Napal với Gatling GAU- 8
- Phá cái gì mà phải dùng GAU- 8. Tay kia ngạc nhiên hỏi lại, vì đây là pháo 6 nòng 30mm chuyên bắn xe tăng.
- Có 1 con trăn to như cái nhà ở đây. Tôi đáp
- Cậu đùa đấy ah??
- Không, Napal và Gau- 8. Mã đỏ. (Dùng khói đỏ làm hiệu). Tôi đanh giọng.
- Hết?
- Hết!
Cuối cùng cũng xong, tôi thở phào nhẹ nhõm. Thằng Hoàng xem bản đồ nãy giờ mới biết cái chốt kia cách đây18 cây số đường lộ, cơ bản có muốn cầu cứu gì cũng không được.
Dù sao tôi cũng gọi lại chốt đó, cảm ơn và hỏi thăm vài câu trong khi đợi thằng Hoàng đấu nối thêm vài chi tiết để có thể gọi trực tiếp từ bộ đàm bằng cách nối sóng mà không phải sang đây.
Trở về căn nhà, cả 2 đứa kia đều đã ngắc ngoải, riêng thằng Vinh sáng nay ngủ được chút ít nên vẫn đang ngồi nghịch lửa nhưng vẫn liệt vào hạng thương phế binh.Coi bộ tối nay chỉ có tôi với thằng Hoàng là phải gác. Mới 7h hơn, muốn ngủ e cũng hơi sớm nên tôi thông báo tính hình chung cho cả bọn rồi sau đó 2 thằng lục đồ nghề trong balo ra kiểm kê xem còn lại gì.
Đồ nghề của chúng tôi tính ra toàn hàng thửa loại đặc biệt, như dao 3 lưỡi, cán có thể kéo dài ngắn, mỗi loại lưỡi có 1 chức năng khác nhau như chém, chặt, cưa.Ngoài ra còn có đạn vạch đường, lựu đạn mồi chuyên dùng để dụ rabs, mìn kích hoạt từ xa, flash 3 lần nổ. Kể ra thì nhiều ấy vậy mà hôm qua tới giờ có chuyện lại chạy trối chết đến nỗi không nhớ ra mà dùng.
Tôi thích nhất là con dao, cán rỗng bằng thép không gỉ có thể kéo dài được 50 phân, lưỡi bọc titanium nặng nhưng lại mỏng. Cơ bản khi dùng thì kéo dài ra nhìn như 1 cây thương thu nhỏ, có thể thoải mái vung lên hoặc đâm trước khi con rab có thể vồ lấy mình.
Đối với rab phải dùng 1 đòn chí mạng như đâm vào tim, bẻ hoặc cắt cổ, đập vỡ đầu vì bản tính chúng càng bị thương lại càng điên tiết mà tấn công dữ dội. Vì vậy tấn công phải dứt khoát, vũ khí sắc bén, đâm vào lẹ, rút ra nhanh, ngoài ra cũng nên tránh dùng đao to búa lớn vì rất mất sức khi phải đối mặt với số lượng vượt trội.
Sau 1 hồi kiểm kê ngoài đạn là không còn nhiều, mấy thứ khác cơ bản vẫn ổn nên tôi thúc mọi người ngủ sớm, riêng mình giành ca gác đầu tiên.
Vùi đống lửa đã gần tàn tôi ôm súng ra ban công ngồi, ở bên trong mỗi đứa nằm 1 góc, vừa đặt lưng đã thiếp đi ngay. 2 chị em Nguyên- Lâm chắc đã quen không khí ở rừng, nay nằm nền gạch có lẽ cũng không thoải mái mà trở mình mấy lần.
Tôi ở ngoài nghe dế kêu nhái hót,không khí lại lạnh lạnh, mắt như muốn sụp xuống mà vẫn phải cố gắn để thức cho trọn ca. Đêm nay chỉ có 2 thằng, tôi phải gác đến hơn 2h rồi đổi cho thằng Hoàng mà bây giờ mới 9 giờ hơn. Chẳng biết làm gì tôi mới ngẫm lại những chuyện đã qua.
2 tháng trước
Tôi cũng không còn nhớ gì nhiều, khi tỉnh dậy đã thấy nằm trong phòng thí nghiệm, tay chân bị cột chặt trong lồng kính, trong miệng thì có 1 ống truyền dịch cắm vào trong họng nên muốn kêu cũng không được. Lúc đó đầu óc tôi trống rỗng, không suy nghĩ được gì, những hình ảnh cứ lờ mờ hiện ra 1 cách chập chờn như 1 đoạn video bị lỗi, những người trong phòng thí nghiệm thỉnh thoảng lại đi qua đi lại, soi tròng mắt hay đo nhịp thở rồi bỏ đi. Tôi đều có thể nhìn thấy nhưng tuyệt đối không biết phải làm gì và cũng không điều khiển được cơ thể ra dấu cho họ, điều duy nhất tôi có thể làm là thở cho đều.
Tôi không biết tình trạng đó diễn ra trong bao lâu cho tới khi 1 khuôn mặt thân quen hiện ra với cặp kính cận. Fisher đến với 2 người y tá, họ đẩy tôi vào 1 căn phòng khác có vẻ như phòng mổ, trước hết là mở lồng kính ra, rút ống dinh dưỡng và chụp thuốc mê, tiếp đó 1 người vạch áo tôi ra rồi thoa cồn lên đầy ngực nghe mát lạnh. Lúc này Fisher mới ra tay dùng máy dò khắp ổ bụng tôi rồi lấy bút kẻ mấy đường, sau đó anh ta lạnh lùng dùng dao mổ mà rạch.
Tôi cũng chẳng cảm thấy đau đớn gì, chỉ thấy cơ thể phản ứng bằng cách giật mạnh 1 cái. Bất giác tôi cũng thở hắt ra 1 hơi dài. Fisher không hiểu sao thấy vậy lại dừng tay, dùng đèn soi vào mắt tôi rồi nhanh chóng dừng phẫu thuật, không quên khâu cái ổ bụng tôi lại.
Anh ta bảo y tá lắp điện não đồ cho tôi rồi ngắt ống truyền thuốc mê, tôi bây giờ mới từ từ hồi tỉnh chớp mắt được mấy cái. Những ngày tiếp theo là chuỗi ngày tôi tự chiến đấu với bản thân, cơ thể hoàn toàn bán thân bất toại trong khi não bộ đã phục hồi được phần nào. Tôi phải tập vận động lại với từng bộ phần một, trước hết là chớp mắt rồi cử động lưỡi, sau đó là ngón tay, ngón chân, mất phải nửa tháng trời tôi cơ bản mới giơ cánh tay lên được.
Cũng may Fisher đã phát hiện ra sớm, hỗ trợ tôi phần nào tuy nhiên vẫn còn rất hạn chế vì tôi vẫn bị nhốt trong lồng kính, cả 2 thường trao đổi bằng cách hỏi và trả lời bằng những cái chớp mắt. 1 lần là có, 2 lần là không.
Đến ngày thứ hai mươi mấy tôi đã cử động được và có thể nói những câu ngắt quãng có 3- 4 từ như xin nước hay sắp phải đi toilet. Trải qua suốt quá trình hồi phục của tôi là cả đám nhà khoa học lúc nha lúc nhúc, không sờ mó, vạch mắt, vạch mồm cũng quay phim rồi lấy máu.
Tôi cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, cứ nằm đó cho họ làm gì thì làm nhưng có vẻ tôi khá nguy hiểm nên khi tiếp xúc ai nấy đều mang đồ bảo hộ từ đầu đến chân, bao tay cũng bọc giáp Kevlar đề phòng bị cắn. Đến 1 đêm không hiểu tôi chán chường thế nào mà bứt hết dây nhợ và mở lồng kính định dậy đi 1 lòng, mới được 2 bước thì chuông báo động kêu ầm lên, lính lác ở đâu trang bị tận răng đổ ra đòi bắn. Fisher lúc này mắt nhắm mắt mở khoát áo chạy ra can ngăn rồi bảo tôi giơ tay chịu trói, tôi làm theo nhưng tuyệt nhiên không ai dám lại mà còng tay.
1 hồi sau họ lùa tôi vào 1 căn phòng kín bằng kính như phòng nuôi vật thí nghiệm. Tôi bây giờ mới nói chuyện lưu loát được với Fisher trong khi anh ta nhìn tôi đắm đuối như muốn ăn tươi nuốt sống vậy.
- Anh đang làm cái quỷ gì với tôi vậy Fisher? Cho tôi ra mau!
- Cậu không hiểu được đâu, thật là thần kì, cậu đúng là kẻ trời đánh không chết đó
- Thế tóm lại anh đang làm gì với tôi? Tại sao tôi lại ở đây? tôi tưởng...
- Đúng, đáng ra cậu đã chết rồi, cậu bị nhiễm virus nhưng không ngờ... Đúng là thần kì mà. Tôi phải giữ cậu lại đến bao giờ tìm được vacxin mới thôi.
- Trời ạ, anh lãi nhãi cái gì thế. Đem tới giùm tôi 1 bộ đồ đi. Tôi vừa nói vừa giờ cái áo khoát bệnh nhân lên. Cơ bản nó chỉ là 1 cái áo khoát còn bên trong tôi hoàn toàn chẳng có 1 cái phụ kiện nào khác cả. Ngại thế cơ chứ.
- Rồi rồi, Mary đang đến, ít ra cậu cũng phải tươm tất 1 chút nếu không cô ta giết tôi mất. Anh ta nói đoạn rồi bỏ đi.
Lát sau có người đem đến 1 bộ quân phục màu đen cũng chăn đệm và đồ ăn, coi bộ tôi còn bị nhốt ở đây lâu. Tôi đợi cô nhân viên người châu Phi đi khuất mới dám thay đồ, vừa cởi áo ra đã không còn tin vào mắt mình. Khắp người tôi chằng chịt đầy vết sẹo từ bị bỏng đến những vết cắn còn nguyên dấu răng nhưng nghê gớm nhất là những vết sẹo phẫu thuật được may qua loa đầy ổ bụng và ngực, đặc biệt nhất là cánh tay trái không còn cử động linh hoạt như trước, lại có thêm 1 vết mổ dài từ khủy tới bàn tay. Tôi không hiểu chuyện quoái gì đang xảy ra, đưa tay lên miết những vết sẹo lỗi lõm mà cảm thấy cực kỳ băng khoăn. Giờ cũng đã là nửa đêm tôi mới cố gắn nhớ lại những gì đã diễn ra vào đêm hôm ấy.
Tôi vừa bị bỏng lại vừa bị 1 thanh thép đâm ngang qua ổ bụng nên khi quân đồng minh tới tôi đã từ từ ngất đi, phút chốc đinh ninh mình sắp chết nên tôi chỉ kịp nghĩ đến gia đình và người thân rồi không biết do đau đớn hay mất máu tôi thiếp đi lúc nào không hay. Rồi bỗng nhiên cảm thấy 1 cơn đau tới tận xương cốt nơi bả vai khiến tối tỉnh dậy, 1 con rab không biết ở đâu ra đang gặm lấy tay tôi mà ăn ngấu ăn nghiến.
- Mẹ kiếp! tôi nghĩ, bố chết rồi mà cũng không yên. Chắc do bị nó cắn vào xương thịt đau quá, trong tay lại chẳng có gì nên tôi điên tiết lấy hết sực lực còn lại rút luôn thanh thép nơi bụng mà cắm vào cái đầu con rab đang cấu xé tay tôi. Ra tay xong tôi chết luôn, chẳng còn nhớ gì thêm nữa.
Nghĩ tới đây tôi mới biết hóa ra mình đã bị nhiễm virus do rab cắn, rôi được đưa về làm thí nghiệm chữa trị, hèn gì họ phải gây mê rồi giam giữ tôi chặt thế này. Nhưng tại sao tôi lại bình phục? ai đã đưa tôi đến đây? Tôi đang ở đâu? Bao giờ mới được về hay sẽ mãi bị nhốt như thế này?
Tôi đi ngủ với 1 mớ hỗn độn trong đầu, trong cơn mê chập chờn thì có tiếng gõ cóc cóc lên cửa kính làm tôi tỉnh dậy. Là Mary.
- Anh Minhhhhhhhhhhhhhhh! Cô nàng hét lên
Tôi mắt nhắm mắt mờ
- Ừ! em.
- Anh khỏe không?
- Em xem thử anh có khỏe không? Nói đoạn tôi đưa bộ mặt đầy bi thương ra
- Fisher giỏi quá, không ngờ lại có thể chữa khỏi cho anh.
- Em có chắc là Fisher chữa cho anh không đấy, tôi hỏi 1 cách đầy nghi ngờ vì theo tôi thấy anh ta đem tôi ra thí nghiệm thì có lý hơn.
- Em không rõ nhưng anh tỉnh lại là mừng rồi, còn hơn là sống dở chết dở như lúc tìm thấy anh.
Tôi ngạc nhiên hỏi lại
- Em tìm thấy anh?
- Đúng, chính là em tìm thấy anh. Cô nàng nháy mắt tinh ranh.
Lúc này tôi mới nhờ Mary kể lại đầu đuôi câu chuyện. Chẳng là vừa nghe tin thắng trận, Mary cùng ban bệ U.N.S.C cũ cả thảy đều trở lại Sài gòn không chỉ vì lý do cá nhân mà còn phải thu hồi quả boom chưa nổ. Được tin quân Việt Nam hy sinh sạch sẽ cô nàng đau lòng nhưng cũng muốn chôn cất người quen cho tươm tất, đã đích thân mở hết tất cả các túi xác ra để tìm tôi nhưng tuyệt nhiên không tìm ra. Mary biết chắc tôi không phải là kẻ tham sống sợ chết bỏ chạy vào phút cuối nên nhờ Christ đưa đi quanh sân bay và khu vực lân cận để tìm xác tôi.
Khi Mary tìm thấy tôi thì tôi đã là 1 cái xác không hồn, hoàn toàn đã bị biến thành rab.Không những vậy Tay và vai đã bị ăn lở dở không chút sức sống, đang bò lết dưới mương nước ngoài rìa sân bay. Ban đầu họ cũng không nhận ra, Christ đang định cho con rab kia 1 phát súng ân huệ thì Mary bất ngờ cản lại rồi nhờ Christ lấy cái bi đông nước bên hông con rab lên xem. May thay trên bi đông có nghi mấy chữ nguệch ngoạc: Minh – 26/7/1992 –Ban Mê- Đaklak. Cô nàng muốn khóc ngất lên trong khi con rab vẫn đang cố trườn đi dưới con mương đầy nước bẩn. Christ bảo nên kết liễu tôi rồi đưa thì thể về là nhân đạo hơn cả, ai ngờ lúc này bộ đàm lại bất thình lình rung lên. Là Fisher, anh ta đang gọi Christ tập hợp quân để bắt thêm mấy con rab về nghiên cứu, thế là 1 ý nghĩ trong đầu Mary lóe lên, cả 2 người họ lập tức đưa tôi lên máy bay cùng những con rab khác và bay thẳng về phòng thí nghiệm ở Singapore.
Tôi tới đây là luận được mấy phần sự việc, đáng lý ra tôi đã chết do vết thương trong khi đánh trận nhưng chính con rab lại là vị cứu tinh của tôi. Vancouver là loại Virus có sức sống mãnh liệt, 1 khi vào cơ thể mà phát tát ra thì khiến cho người bị nhiễm không những trở nên cuồng loạn mà còn có sức mạnh hơn bình thường, chính nhờ vậy loài rab mới có thể sống dai và nghê gớm đến như vậy.
Đang dở câu chuyện thì Fisher tới, bộ mặt vẫn háo hức như tối qua, có khi anh ta không ngủ cũng nên.
- Này! anh định bao giờ mới cho tôi ra khỏi đây. Tôi cất tiếng khi Fisher vừa bước vào phòng.
- Cậu bình tĩnh đã, cậu không biết mọi chuyện quan trọng như thế nào đâu?
- Anh chữa cho tôi được thì chữa cho người khác cũng được, mau mau cho tôi ra.
- Không! cậu là trường hợp đặc biệt hơn nữa cậu đã khỏi đâu.
- Anh nói vậy là sao?
Mary thấy tôi hấp tấp mới cắt ngang
- Fisher nói đúng, a chưa khỏi, nói đúng hơn là sẽ không thể khỏi cho tới khi tìm được thuốc. Virus vẫn còn trong người của anh.
- Không hiểu sao tế bào não của cậu lại được phục hồi sau khi nhiễm virus, cơ bản cậu vẫn là rab nhưng bù lại không bị rơi vào trạng thái mất kiểm soát ở hệ thần kinh. Fisher tiếp lời
- Rối rắm quá đi mất, ah mà khoan, anh mổ xẻ gì khắp người tôi thế hả? tôi bực mình chống nạnh hỏi Fisher.
Fisher nhìn Mary ý báo cô ấy giải thích cho tôi nghe.
- Khi em đưa anh về thân thể anh không còn được mấy mảnh, gãy xương sườn, bỏng nửa người, bị đâm lủng gan, còn cánh tay thì bị ăn nham nhở mất cả 1 phần xương... Cô nàng ái ngại kể lể
- Rồi mọi người làm thế nào cho tôi bình phục?
- Fisher đã phải dùng gan của 1 con rab dị biến nghép cho anh, rất may là nhờ virus và chăm sóc đặc biệt nên anh bình phục nhanh gấp mấy lần người thường. Riêng xương cánh tay hỏng hoàn toàn, bọn em đã phải làm lại 1 phần bằng Titan, cũng nhờ virus mà da thịt anh mau chóng lành lặng không đào thải nó ra.
Tôi nghe xong thở dài thường thượt, không biết nên cảm ơn hay nên trách họ vì bây giờ tôi là cái giống nửa ngừoi nửa rab, sống dở chết dở.
- Mà Fisher, a nói thật là anh chữa cho tôi hay thí nghiệm đấy hả? Tôi vẫn còn điên tiết
Anh ta nhướng mày cười lẽng bẽng, làm tôi muốn đấm cho một cái. Lúc sau anh ta mới thú nhận là tôi thuộc dạng rab dị biến, về sức mạnh, tốc độ phục hồi và thích nghi không những nhanh hơn người thường mà còn nhanh hơn cả rab, nếu không thí nghiệm và tìm hiểu thì uổng phí quá.
Cũng không dài dòng với họ lâu hơn được, lát sau vài nhà khoa học khác lại tới, có người học hàm học vị còn cao hơn Fisher. Tôi phải chìa tay ra 1 cái lỗ để họ lấy máu rồi săm soi linh tinh. Mary lại phải đi công cán nên rời đi vào chiều hôm đó, tôi bị ở lại theo dõi 1 thời gian. Các nhà khoa học đã có mẫu máu, mô và gene, nghiên cứu tới lui vẫn không ra, ngay cả fisher thí nghiệm, thay máu, lắp nghép đủ thứ trên người tôi cũng chẳng biết lý do ra làm sao, tóm lại giữ tôi lại cũng chẳng để làm gì nên sau 1 tuần theo dõi cũng tống tôi đi.
Tất nhiên Fisher không muốn mất kiểm soát tôi nên tôi được điều về quân đoàn bảo an liên hợp quốc tại Việt Nam. Đây là lực lượng do quân đồng minh xây dựng, đồn trú và di chuyển đến khắp các nước có đại dịch để tiêu diệt các đàn rab. Song song với hoạt động quân sự là cứu trợ, y tế và thông tin. Mục đích cuối cùng là tiêu diệt rab và đưa thế giới về ổn định.
Cơ chế đột biến và tiến hóa của rab mỗi lúc càng khôn lường đặc biệt là về vấn đề sinh sản, họ hiểu rằng để càng lâu thì đại dịch càng bùng phát mạnh thậm chí đưa con người đến chỗ diệt vong nên mọi nhân lực và vật lực đều đổ vào cuộc chiến này.
Tôi trở lại Sài Gòn trên chuyến hàng viện trợ vào nửa đêm, vì được gửi gắm như con ông cháu cha nên bị phân về bộ phận bàn giấy đi tuyển quân Việt Nam bổ sung vào lực lượng. Sài Gòn cũng không khác lúc tôi đi là mấy, cả triệu con rab vẫn còn nguyên, sau khi đánh đuổi được quân Trung Quốc thì tất cả đều phải rút ra sau đó cô lập như lúc đầu. Việc này làm tôi nhớ đến trận Khe Sanh năm 1968, 2 bên đổ máu giành 1 vị trí nhưng chiếm được rồi lại bỏ không. Đơn giản vì đó là bàn đạp để tiến công, bến tấn công giành được thì bên kia sẽ thất thủ. Nhưng bên phòng thủ lấy được thì chẳng có tác dụng gì sấc.
Nói vậy không có nghĩa là hơn một trăm mấy chục mạng anh em hy sinh trong trận đánh là oan uổng. Sau khi lấy được bằng chứng cho thấy quân Trung Quốc có chuẩn bị và sử dụng đại dịch để xâm chiếm ra thế giới, Hội đồng liên hợp liền tập hợp quân đồng minh bao vây Trung Quốc và chư hầu ở tứ bề, nếu lúc trước các nước lớn chỉ ầm thầm giúp đỡ nước nhỏ bằng viện trợ quân sự bí mật dưới mác nhân đạo và y tế thì bây giờ liên quân công khai vây hãm và tái chiếm 1 số vị trí chiến lược bị mất.
Trung Quốc không lấy được Việt Nam nên bị mất bàn đạp đánh ra Đông Nam Á, Phía Đông thì bị Nhật – Hàn Quốc –Triều Tiên liên quân đánh cho tơi tả phải vượt biển Hoa Đông chạy ngược về Đại Lục. Phía Bắc Nga lấy danh nghĩa liên quân tái chiếm được Mông Cổ. Riêng Phía Tây và châu phi chiến trường vẫn khốc liệt do Paskitan và các chư hầu vẫn liên tục đánh phá Ấn độ và thôn tính châu Phi. Nhìn chung xung đột dọc biên giới đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng tất cả đều vẫn đang còn trong tình trạng chiến tranh.
Ngoài ra, khi trở về các nhà Khoa học mới khám phá ra loại sóng hạ âm Trung Quốc dùng có tần số rất thấp nhờ sử dụng các kim loại hiếm tạo xung động, bán kính hiệu quả chỉ từ 5- 8 kilomét, các kim loại này chỉ có ở Trung Quốc và 1 số nước chư hầu ở Châu Phi nên Liên Quân dù biết kỹ thuật nhưng cũng không chế tạo được máy móc tương đương. Bù lại họ tạo được máy phá sóng âm, cơ bản cũng cân bằng được lực lượng.
Về nguồn gốc virus có phải do Trung Quốc phát tán ra hay không vẫn là 1 câu hỏi lớn, trước bàn đàm phán họ vẫn 1 mực từ chối, chỉ thừa nhận việc ăn cắp Vancouver khi nó đang còn thử nghiệm và biết trước hệ quả nhưng phủ nhận việc tạo ra Vancouver. Riêng về việc lợi dụng virus để xâm chiếm thế giới thì không còn gì phải bàn cãi.
Tôi sau khi về Biên Hòa thì có cơ hội đi 1 số nơi để tuyển quân vào lực lượng đặc biệt, tất nhiên không quên thăm gia đình và Nhi. Sau cái chết của Thạch, Nhi chịu 1 cú sốc rất nặng, khi chúng tôi gặp lại đã không còn tự nhiên như trước, chỉ biết thăm hỏi vài câu. Riêng về phần Ông Tuấn khi lấy được xe tăng thì đã cùng 1 số tay chân bỏ trại mà đi vì trại lúc đó cũng không thể cải tạo được nữa, cũng may tôi nhờ Christ đến đón, nên giờ họ mới còn sống.
Ngoải ra tôi cũng quay lại trại 48 tìm 2 thằng ôn dịch, thằng Tùy chắc ngứa mắt thế nào nên tống 2 đứa nó vào bộ Binh, đã xuống Cam Ranh được mấy tháng. Tôi truy mãi mới tìm tới đơn vị đóng quân của 2 thằng lôi cổ về. Chúng nó đi lính lại hay, được đào tạo bài bản về kỹ thuật lẫn tác chiến nên có khi hơn cả tôi.
Xong nhiệm vụ tôi tuyển được non 1 tiểu đoàn về Biên Hòa, đa số chưa tác chiến được ngay mà phải học nhiều thứ như chuyển loại vũ khí, đa số là hàng cũ được viện trợ từ Nga- Mỹ. Tôi từ tuyển quân, biết tiếng Anh nên chuyển luôn sang giảng dạy và thông dịch 1 số kỹ- Chiến thuật.Tôi tuy năng nổ nhưng còn trẻ, sợ nói quân không nghe nên bộ chỉ huy thăng liền cho 1 lúc mấy cấp lên trung Úy.
Căn cứ Biên Hòa được sử dụng chung giữa quân VN và Liên Quân, tập hợp đủ Lục quân như thiết giáp, pháo binh, bộ binh công Binh và cả Không quân. Tôi về căn cứ được ít lâu, ngứa tay ngứa chân nên có nhiệm vụ là đi, chuyện gởi gắm kia mấy ông sĩ quan quên bén hồi nào không hay, bởi vậy hôm nay mới có dịp ngồi đây mà suy ngẫm
Kể lể 1 hồi đã hơn 1h khi nào không hay. Còn mấy phút nữa hết ca gác nhưng tôi buồn ngủ quá rồi nên vào lay thằng Hoàng dậy. Nó dũi chân dũi cẳng la oai oái vài câu nhưng tôi bảo ra gác vài tiếng rồi gọi thằng Vinh phụ, lúc đó cũng sắp sáng tới nơi rồi. Chẳng đợi nó đồng ý, vừa ngã lưng là tôi ngủ liền không mảy may suy nghĩ. Âý vậy mà trong cơn mơ cứ chập chờn hình ảnh con trăn đớp lấy ông chú kia, lần này nó không nuốt lấy ông ấy mà quăng cái xác qua 1 bên bổ nhào tới chỗ tôi, chiếc mỏ lết trong tay so với cái thân hình đồ sộ và cái mỏ lởm chởm đầy răng nhọn của nó thì cũng chỉ vô dụng. Tôi muốn bỏ chạy mà cũng không được, chớp mắt 1 cái đã bị đớp 1 cú chí mạng.
Giật mình tỉnh dậy tôi mồ hôi mồ kê chảy ra khắp người, thở gấp như người mất hồn. Mới có 4 giờ sáng, hóa ra là chợp mắt được vài tiếng mà đã gặp ác mộng. Nhìn quanh 3 đứa kia vẫn ngon giấc, đứng dậy ra kiểm tra xem thằng Hoàng thế nào thì thấy nó đang nép mình ở ban công nhìn xuống dưới, thấy điệu bộ lạ lùng tôi vỗ đầu nó cái bốp 1 cái.
Không biết vô tình phản xạ hay cố ý nó giật bán súng ra sau thụi vào bụng tôi cái hự. Đang định la lên thì nó liền bịt miệng lại rồi nháy mắt nhìn xuống dưới.
Từ bao giờ cả ngàn con rab đã tràn vào khắp trung tâm xã, đi lại ngáo nghê và bò trườn lùng xục khắp nơi. Những cái lưng trần trắng phau sáng rõ dưới ánh trăng như 1 đàn rùa đang di chuyển. Cũng may nhờ đám vôi sống, 1 số con lân la lại soi xét cánh cửa liền bị bỏng chân mà giảy nảy chạy ra sau, miệng kêu oai oái.[next]

1.7

Tôi nuốt nước bọt cái ực rồi gỡ tay nó ra, cả 2 nhanh chóng chui vào trong khẽ gọi mọi người dậy.Dù ngồi trong nhà nhưng tiếng lạo xạo đi lại rồi rầm rì ở bên ngoài rõ mồn một, không nói cũng biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi nhanh chóng nai nịt rồi cầm vũ khí lên sẵn sàng ứng chiến.
Lợi thế duy nhất khiên cả đám chúng tôi còn sống là chúng nó chưa biết chúng tôi ở đây, cứ nhẫn nại chờ đợi biết đâu chúng nó bỏ qua cho. Sau 1 hồi bàn bạc tất cả đều thống nhất ẩn mình và gọi tiêm kích khi trời sáng vì cũng không còn cách nào khác, giờ mà thò ra ngoài dẫu có 1 đấu 20 cũng không lại.
5 người căng thẳng ngồi trong nhà chỉ dám hé hé tấm rèm ra nhìn, đàn rab ngoài kia vẫn đang lùng sục những căn nhà và cái ủy ban xã. Lớp vôi sống giúp chúng tránh chúng tôi ra nhưng sau nhiều lần dẫm đạp đã mờ đi ít nhiêu. Bọn rab bản tính lại cực kỳ tò mò, kiếm chác xung quanh không có gì, thấy căn nhà im ỉm cửa đóng then cài, coi bộ muốn vào lắm nên có vài con đã săm soi đi tới đi lui quanh căn nhà.
Tôi thấy tình hình không ổn nên xuống nhà dưới chờ sau cửa sắt, đây là cái cửa kéo Đài Loan thông thường, dù có kiên cố thì vài chục con nó xô cũng đổ. Hôm qua chúng tôi phá khóa xong thì chỉ cột bằng cọng dây thép. Hy vọng chúng nó không biết nếu không thì khó bề chống đỡ.
1 tiếng đã trôi qua, thời gian dài như vô tận. Ở dưới này không biết ngoài kia ra sao nên tôi từ từ lại cánh cửa rồi nghé mắt qua mép nhìn ra. Vừa thò đầu tới lập tức giật mình vì có 1 con mắt từ ở ngoài cũng đang nhìn vào trong, trở mình núp sau mép cửa hi vọng nó không nhìn thấy như có vẻ đã trễ.
1 bàn tay khẳng khiu đầy gân guốc đang thò vào mép cửa nơi có ổ khóa, ban đầu là 1 ngón tay, 2 ngón tay rồi nó đưa cả bàn tay vào khua khoắn cho rộng ra. Trong chốc lát con rab khốn khiếp đã thò được 2 cánh tay vào cố kéo rộng cánh cửa, sợi dây thép được cột vài vòng quanh lỗ khóa nên chắc chắn nó sẽ không bẩy ra được, tuy nhiên nếu nó cứ tiếp tục phá cửa những con rab kia cũng sẽ hùa theo.
Cánh cửa kêu lên kèn kẹt khi phải chịu ngoại lực tác động và đã hở ra 1 khúc chữ V chừng vài chục cm, có lẽ đã nhìn được vào trong nhưng chui vào thì chưa được, tôi đang hy vọng nó nhìn vào không thấy gì thì nản chí sẽ bỏ đi. Ai ngờ tiếng kêu làm cho mấy đứa ở trên lo lắng, thằng Hoàng và Lâm chân cao chân thấp bước xuống cầu thang, dù nhỏ nhẹ cũng đã bị nó nhìn thấy. Nó đang cố banh cái cửa ra, nhìn thấy người lập tức thò đầu, với tay chồm mình vào dù chưa lọt. Tôi nấp sau cánh cửa thấy nó thò đầu vào lập tức giơ dao cắm 1 phát vào tráng, Con rab giật mình cái đụi rồi xụi lơ.
Thằng Hoàng biết sắp bị bại lộ liền chạy tới cùng tôi lôi luôn con rab vào trong sau đó 2 thằng nhẹ nhàng đẩy cửa lại. Tưởng mọi chuyện đã êm xuôi nên chúng tôi dựa người vào cửa thở dốc, ai ngờ đàn rab bên ngoài đã thấy được động tĩnh, hùa nhau vào xô cửa Rầm 1 cái.
Chắc mẩm chúng nó đã phát hiện ra, 3 thằng chỉ còn biết chạy lại vừa chống cửa vừa bê mấy cái đồ nội thất chèn vào. Bọn rab rất tinh ranh, chúng xô theo từng đợt cách quãn, thậm chí có con còn nhảy lên tông cả người vào. Thấy chúng nó mỗi lúc 1 đông, cứ giữ như thế này chắc không được bao lâu, cảm thấy cửa chèn đã được ít nhiều thằng Hoàng liền thò súng giảm thanh qua khe mà bắn vào đầu chúng nó. Mới hạ được 4- 5 con, bọn rab biết bị tấn công liền thò tay vào banh cửa ra lần nữa. Tôi thấy vậy rút dao chặt phăng đi 4 cánh tay nhưng càng chặt chúng nó càng hăng máu thêm.
Bấy giờ trừ thằng Vinh tất cả đã dồn xuống dưới nhà để đối phó chúng nó. Người chặn cửa, người bắn rồi chặt tay nhưng trận đấu càng lúc càng không cân sức. Cánh cửa đã tuột khỏi ray kéo và ngả luôn vào trong, chẳng mấy chốc nữa mà đổ.
- Giật Mìn điiii! tôi nói với thằng Hoàng.
Nó móc trong túi ra cái điều khiển, nhìn mọi người một lượt để chắc chắn là tất cả đã chuẩn bị xong thì nó nhầm nút.
Âm! Ầm! Ầm!
3 tiếng nổ lớn long trời lở đất vang lên khiến cho cửa kính xung quanh vỡ tung, đất đá bị cuốn lên trời rồi rơi xuống nóc nhà và nền đất kêu lộp độp. Cánh cửa sắt chịu sức ép mạnh từ bên ngoài nên ngả hẳn xuống thành 1 góc 45 độ, tạo 1 lỗ hổng lớn khiến cho thịt thà be bét của những con rab bị văng vào trong nhà từng mảng, máu me khắp nơi.
Chúng tôi bên trong nấp sau cánh cửa cũng bị choáng nhưng tranh thủ cố mà dắt díu nhau lên cầu thang, đi tới đâu không quên kéo đồ nội thất tới đó mà chặn lại. Thằng Vinh dù là thương binh, tưởng nó án binh bất động hóa ra cũng lết ra thềm ban công dùng súng lục bắn hạ mấy con, vỏ đạn còn vương vãi khắp nơi.
Đứng từ trên nhìn xuống mới thấy, đàn rab vì tấn công căn nhà nên tụ tập dọc theo con đường, bị 3 quả mìn nổ tung giết chết đi ít nhiều nhưng vẫn còn hằng hà xa số đông như kiến cỏ. Bên dưới bắt đầu nghe tiếng gầm gừ rồi tiếng cửa sắt đổ hẳng xuống cái rầm. Tụi nó đã vào được bên trong.
Cản được bao nhiêu thì cản, thằng Hoàng với con Nguyên, đứa súng đứa cung cũng cố mà bắn hạ thêm được vài con bên ngoài.
Bây giờ chúng tôi và chúng nó chỉ cách nhau cái cầu thang được chèn bằng lavabo và đủ thứ nội thất linh tinh như bồn cầu, đèn ngủ rồi ống nước,chúng nó bới 1 lúc cũng sẽ tới nơi. Đường thoát duy nhất của chúng tôi là nhảy qua cửa sổ hoặc lan can nhưng thằng Vinh đang bị thương thế kia, vả lại có nhảy xuống cũng chạy không kịp. Nhìn quanh thì thấy chỉ có nước trốn lên la phông là tốt nhất.
Tôi trèo lên bàn thờ, dùng dao rạch la phông ra gọi thằng Lâm và con Nguyên tới, hạ mình khụy gối bẩy cho chúng nó trèo lên, tiếp đó nhờ 2 đứa nó kéo thằng Vinh theo. Căn nhà này lợp mái tôn theo kiểu mái Thái nên ở trên có 1 khoản trống. Trần thạch cao không thể chịu lực được nên chúng nó ngồi trên gờ tường và xà nhà.
Vừa kiển được 3 đứa nó lên nhìn ra ngoài thì trời đã tờ mờ sáng, cánh cửa phòng thờ bắt đầu rung lên và đã nghe tiếng cào cấu rợn người. Bên trên cũng không còn chỗ trú, tôi với thằng Hoàng đành đổ liều mà chạy ra ngoài.
- Có thấy cái máng xối của ủy ban không? tôi vừa nói vừa vạch rèm chỉ.
- Có! làm như thế nào, nói nhanh lên! Nó hấp tấp
- Ném flash, anh chạy ra trước thu hút chúng nó rồi trèo theo đường máng xối lên nóc, trong lúc đấy bắn được bao nhiêu thì bắn. Nếu chúng nó bám theo anh thì mày cứ ở đây, bằng không thì phải chạy theo anh. Hiểu không?
- Rồi!
Nói liền là làm liền, tôi quăng 1 trái flash ra, đợi nổ đì đùng 3 phát xong liền nhảy từ ban công xuống dưới. Chân không chạm được đất mà toàn đạp lên người lũ rab, lựa lúc chúng nó choáng váng mà lách mình chạy qua đường. Sau khi vượt qua được bọn rab gần nhà đang còn bịt mắt vì lòa thì bọn rab ở xa thấy tôi lập tức xô tới, thằng Hoàng nhanh tay bắn gục mấy con đang lao tới chỗ tôi, đạn vút qua đầu qua tai cắm phập phập khắp nơi làm tôi vừa chạy vừa lo thót tim.
Chỉ còn chục bước nữa là tới thềm ủy ban tôi giương súng lục bắn chí chóe nhưng hơn chục phát đã hết đạn không kịp thay, liều mình vượt qua mấy con rab cuối cùng tôi bu lên máng xối toan trèo lên. Máng xối làm bằng ống tôn, cố định dọc theo tường bằng những cái ngàm sắt, tôi đạp lên mấy cái ngàm đó mà leo lên nhưng ôi thôi mấy ông Việt Nam. Làm thì ít mà phá thì nhiều, ăn "dày", ăn tất, ăn cả đất xung quanh, mới đạp lên cái thứ 3 mà đã bung ra làm tôi trượt chân, tay lúc này ôm vào ống máng xối nhưng có lẽ nó cũng không chịu đựng thêm được nữa.
Đàn rab sau khi bị choáng thấy con mồi rõ mồn một đã chuyển hướng về phía tôi, thằng Hoàng có bắn cũng như muối bỏ bể. Tôi đang bu trên máng xối chắc mới tới lưng tầng 2, thấy nó sắp gãy ra nên toan nhảy xuống trước còn hơn để ngã mà chết,vừa phi xuống tôi liền móc dao ra đánh tay bo với bọn nó.
1 con rồi 2 con, tôi xử lý hết con này đến con khác,không cắt cổ cũng đâm vào tim, vừa đánh vừa lùi dọc theo hành lang. Đánh nhau cũng chỉ là tức thời phòng vệ, dây dưa không được nên tôi chạy đến cuối hành lang thì nhảy ra ngoài, may mắn bên hông nhà có 1 sợi dây thu lôi bằng thép phi bằng ngón tay thả từ trên xuống. Nhanh tay tôi nắm lấy rồi đạp tường leo lên nóc mà không khó khăn gì mấy.
*Các tòa nhà trên 2 tầng thường có cột thu lôi và dây dẫn xuống đất để khi bị sét đánh thì dòng điện được dẫn thẳng xuống đất không gây hại.
Vừa lên tới nơi thở lấy thở để, nhìn lại căn nhà thì thấy chúng nó đã vào được bên trong, ông cu Hoàng mãi bắn giúp tôi không để ý, đến khi chúng nó đạp được cửa mới lôm côm trèo qua lan can mà nhảy xuống.
Cũng may tôi thu hút được ít nhiều, chỉ còn hơn chục con rab trong nhà là đuổi theo nó. Tôi lúc này mới bắt đầu lấy súng trường bắn yểm hộ cho thằng Hoàng, tỉa bớt những con sau lưng đuổi theo nhưng đúng là rất khó vì chúng nó bò thấp, chỉ có vài con chạy nên bắn vào đầu không dễ dàng gì. Nó thấy tôi bắn trượt vài lượt nên rút dao hạ nốt 3 con còn lại, tuy nhiên không vội chạy vào sân ủy ban mà ẩn mình sau góc 1 căn nhà.
Tôi biết chắc nó nấp ở đó trước sau gì cũng bị lộ, vì trong nhà kia vẫn còn vài con đang còn kẹt bên trong, tụi nó leo được lên lầu 2 chắc chắn sẽ thấy nó.
Tôi đứng trên cao tạm thời an toàn liền chạy qua bên kia tòa nhà hô hào ỏm tỏi để dụ chúng qua hết 1 bên rồi ném thêm 1 trái lựu đạn. Tụi rab bị thu hút xong ăn lựu đạn chết vài con, tản ra 1 lúc lại bâu vào đông hơn. Chớp thời cơ Hoàng nó ném nốt quả flash cuổi cùng ra rồi che mắt chạy lại sợi dây thu lôi trèo lên.
Bọn rab cũng không ngu, thấy bên kia có động lại dồn sang, may thay nó nhanh tay nhanh chân trèo lên tới nơi.
Cả 2 thằng giờ đã yên vị trên nóc tòa nhà ủy ban,trước mắt bọn rab không leo lên nóc tòa nhà 2 lầu này được nên tình thế đã xuôi xuôi. Cũng không thể chủ quan, chúng tôi nhanh chóng tra thêm đạn vào ổ rồi gọi bộ đàm liên tục về Biên Hòa. Trời giờ đã sáng, máy bay đang trên đường nhưng phải 15 phút nữa mới đến nơi, 2 thằng thờ hồng hộc nhìn nhau gật đầu thầm bảo cố gắn lên.
Ấy vậy mà tụi rab không phải vừa, không biết chúng nó học lỏm thế nào mà cũng bắt đầu bu lên sợi dây thu lôi trèo lên. Nói trèo cũng không phải vì là con này bám vào, con kia trèo lên lưng rồi cứ thế ùn lên như tổ mối đông đặc 1 góc tường.
2 thằng tôi nhảy bổ ra, thằng lật sống dao cưa sợi dây, thằng bắn xa xả xuống. Tôi nghiến răng đưa tay như điên dại làm sợi dây nóng cả lện, chưa đâu vào đâu thì thằng Hoàng hét
- Đạn! mau!
Tôi buông tay ném cho nó 2 hộp tiếp đạn cuối cùng rồi cắm đầu cưa tiếp 1 cách bất lực, sợi sắt lâu ngày đã rỉ sét nhưng gắn quá sát đất, cơ bản là không có thế để đưa lưỡi cưa đi hết hành trình khiến cho tình thế càng lúc càng vô vọng.
Thằng Hoàng bắn hết đạn xong tháo ổ tiếp ra, tức mình ném luôn xuống dưới, nó thay ổ cuối cùng vào rồi bảo:
Chạy!!!
Tôi cũng chẳng có thời gian mà thò đầu ra xem tụi rab leo lên tới nơi chưa, nghe nó bảo cũng đứng dậy chạy theo nó, cơ mà chạy đi đâu?
Thằng Hoàng quáng gà, nó chạy tới bên kia của tòa nhà xong cũng đứng sựng lại, trên đây ngó xuống cũng 9- 10 mét, nhảy xuống không lọi giò cũng bể đầu chảy máu. Tôi thấy thế không thèm chạy nữa mà tính đường lại đánh với tụi rab 1 phen, định bụng con nào trèo lên thì đạp nó xuống cho té chết đi.
Nói là nói thế nhưng vừa trở mình lại thì 1 con rab ở đâu đã chạy tới cắm phập vào vai tôi 1 cái đau thấu xương, phản xạ tức thời tôi trở mình vung dao ra sau nhưng ô hay. Con dao trôi đi mà không có điểm dừng, không lẽ con rab không có chân?
Thằng Hoàng từ xa giương súng lên toan bắn nhưng có vẻ không nhắm được, con rab vẫn còn cắn vào bả vai đau điếng nên tôi chơi luôn chiêu Đưa Nàng Qua Núi, thò 2 tay ra sau nắm lấy cổ nó rồi gập mình lại, định vật nó 1 cú ngửa ra sau như Judo. Nghĩ là làm, con rab bị túm chắc chưa hiểu chuyện gì đã lộn cổ văng ra cả thước. Nhìn lại hóa ra là 1 con rab nhi đồng chắc chỉ 10 tuổi nhưng mặt mũi nanh ác khó bề tưởng tượng, nó vừa té xuống đã trở mình chống cả chân lẫn tay xuống đất định bề phi lên ăn cho bằng được, tôi thấy vậy canh chừng khi nó vừa búng người lên liền quay giò lái 1 phát khiến nó văng luôn từ nóc nhà xuống đất nằm giãy đành đạch.
Ông Hoàng thấy thế thả súng vỗ tay bành bạch: Hay! Hay!
Bố Khỉ anh đánh lại chả hay! nhưng cười người chớ vội cưới lâu, bận tay bận chân với con rab thiếu nhi nên 3- 4 con khác đã bò lên. Tôi thấy vậy co cẳng lên chạy về phía nó rồi hô: Bắn! bắn!.
Ai ngờ nó đáp gỏn lọn: Còn đạn mẹ đâu mà bắn!!!
Tôi nghe vậy chỉ biết rút súng lục ra, vừa đi giật lùi vừa bắn những phát cuối cùng hạ 5 con còn lại trên nóc.
2 thằng chạy tới chạy lui trên nóc tòa nhà, đường xuống đã bị rab vây thậm chí chúng nó còn đang trèo lên, nhảy xuống thì không được, nhìn quanh chỉ thấy cái cột phát thanh là khả thi.
Cây cột cách nóc nhà chừng 3 mét, phi thân qua thì chắc được nhưng nếu tuột tay chắc chắn sẽ va vào vỡ đầu chảy máu. Tôi nhìn đồng Hồ thấy còn 5- 7 phút nữa, liền bảo nó cố thủ, đường cùng rồi tính.
2 thằng 2 con dao, kéo cán cho dài ra rồi chạy lại chỗ mép tòa nhà nơi có đoạn dây trợ chiến lẫn nhau.Chúng tôi kẻ đâm người chém, vừa đánh vừa xô, hạ thêm được ít nhiều nhưng không xuế, phút chốc đã bị 10 con ép ngược mà lùi bước.
Tôi vỗ vai nó 1 cái rồi chạy lại giừa tòa nhà, lấy đà nhảy 1 phát sang bên kia, cú nhảy xa nên khi tôi chạm được tới nơi đã bị tuột xuống 1 đoạn đáng kể, đang định tuột xuống đất luôn thì ai ngờ rab ở đâu lại chạy tới vây quanh chân tháp nên phải trèo ngược lên lại. Thằng Hoàng ban đầu còn chưa dám nhảy nhưng phần thì rab đã đuổi tới đít phần thì thấy tôi nhảy qua nên cũng nhắm mắt đưa chân. Nó nhảy 1 phát, tôi nhìn là biết chắc toi rồi nên vươn người ra bắt lấy tay nó, thằng cu chới với nắm lấy tay tôi nên bị đập mặt vào cái tháp, lỗ mũi ăn trầu.
2 thằng định thần trèo lên cao thêm, vượt lên cả tòa nhà nhưng càng lên cao càng lạnh xương sống và ở dưới tụi rab cũng đã bắt đầu leo theo lên.
2 thằng còn gì thì ném xuống tất, từ bi đông đến ổ tiếp đạn rồi máy GPS. Tôi lơ ngơ thế nào thấy 1 mảng sắt gỉ cũng giật ra ném luôn,vỡ sọ 1 con nhưng ném xong mới sực nhớ là miếng sắt gắn trong tháp, cứ gỡ nữa thì nó sập luôn mất.
Ném xong thứ cuối cùng tôi cũng chỉ biết bu vào tháp mà tụng kinh niệm phật, cầu cho máy bay mau tới, ai ngờ vừa mới xong câu: Nam Mô! Án Ma Ni! Bát Di Hồng! thì tụi rab tự nhiên lũ lượt kéo nhau bỏ chạy cả lũ.
Thằng Hoàng cất tiếng:
Chết bà! hay là 3 đứa kia trong nhà chui ra rồi.
Tôi lấy tay che mắt nhìn qua bên kia đường chẳng thấy động tĩnh gì nên lắc đầu.
2 thằng nuốt nược bọt nhìn nhau,được 1 phút thì nghe tiếng ầm ầm như nhà đổ, đàn rab trên con đường hết dạt vào rồi lại túa ra, rồi bỗng nhiên có 1 con khuất trong đám cỏ bị quăng hẳn lên trời rớt xuống cái bịch như bị thịt.
Tôi há mồm kinh ngạc, chợt hiểu là bạn cũ lại xuất hiện. Con trăn chắc nghe tiếng nổ do mìn nên mò tới, đụng phải đàn rab đang say máu nên quần nhau từ bến xuồng lên tới đây. 2 bên con lộ toàn nhà cửa nên nó vào thế bí phải quẫy đạp làm sụp hết mấy căn, tuy nhiên vẫn bị kẹt ở giữa, đàn rab được thế lao lên cắn xé.Con Trăn lê lết lên tới giữa chợ thì không gian rộng hơn 1 chút nên nó bắt đầu phản công.
Từ xa tôi không biết đàn rab có sơ múi được gì không nhưng con trăn thì hết trở mình lại co thân siết chết khá nhiều con rab, chưa kể những cú đớp rồi lắc đầu quăng mấy con rab đi mút chỉ. Nhưng đàn rab không phải vừa, chúng nó bu kín con trăn như kiến, vừa bị đánh lui ra xong lại xông vào, chỉ đợi 1 chút sơ hở là có thể moi tim gan phèo phổi con trăn ra đánh chén.
2 bên quần thảo nhau từ chợ qua đến sân ủy ban nát hết nhà cửa cây cỏ, nhìn như trận chiến sống còn.
Tôi bảo thằng Hoàng
- Xuống!
- Thôi! xem tý đã, chả mấy khi! mà xuống rồi chạy đi đâu? nó le lưỡi liếm cái mép dính đầy máu mũi rồi lại chăm chú xem như kiểu tọa sơn quan hổ đấu.
Tôi dòm đồng hồ thấy máy bay cũng sắp đến nên đành nghe nó vậy, vừa đúng lúc bộ đàm reo.
- Thunder bolt (Sấm sét) gọi Minh!
- Minh Nghe! Minh Nghe!
- 30s tới tọa độ, xác nhận ví trí oanh tạc!
- Mục tiêu A1- A2 red flare (Khói đỏ). Safe zone green flare (khu vực an toàn khói xanh)
- Confirm (xác nhận)
Tôi í a í ới 1 cách phấn chấn, chẳng là liên quân nên lúc thì Phi công ta, lúc phi công tây, chúng tôi chơi cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh cho nó tiện.
Tôi gọi bộ đàm về phía thằng Vinh bảo thả lựu đạn khói xanh ra, thằng Hoàng cũng tự giác rút chốt giơ quả lựu đạn lên trời xịt mù lên hết cả. Riêng tôi ném luôn 2 trái khói đỏ vào đám hổ lốn dưới sân Uỷ Ban và trong chợ.
2 chiếc cường kích bay sắp tới nơi, động cơ kêu ầm ầm chấn động cả 1 vùng trời,từ trên cao có lẽ họ đã thấy đám rab nên xả 1 loạt đạn Gau- 8 6 nòng như xối lửa xuống dưới xong bay vụt qua, xác định mục tiêu chính xác mới trở mình lấy cao độ để ném boom.
Tay phi công có lẽ thấy chúng tôi đang đu trên cột phát thanh như khỉ, vẫy vẫy đầy khói xanh liền lệnh:
- Hide you ass! (nấp đi)
Chúng tôi nghe vậy sợ dính boom napalm nên tụt từ từ xuống ẩn sau tòa nhà. 2 chiếc máy bay vòng trở lại dội 2 loạt boom xuống dưới nghe ầm 1 cái, lửa và khói đen bốc cao ngút che khuất cả mặt trời, sức nóng lan tỏa làm chúng tôi cũng rát cả mặt mày. Nếu mới nãy không trốn đi chắc cũng đã thành khỉ quay khi nào không hay.
Tôi trồi lên, thấy giữa mù mịt khói lửa nguồn ngụt không biết con trăn lẫn đàn rab thế nào, chỉ thấy đàn rab còn nhiều con đang bỏ chạy ra phía sông liền tức tốc gọi bộ đàm:
- C1- C2 one more (thêm 1 lần nữa)
2 tay phi công chắc cũng biết mục tiêu chưa xong nên đảo lại lần nữa bỏ nốt số boom còn lại, đợi tôi xác nhận xong mới liệng cánh chao đi.
Chúng tôi khật khưỡng đi ra sân, mặt mũi tèm nhem, tay chân lấm bẩn không những vì khói boom mà còn vì vôi bột và rêu xanh trên nóc nhà. Cả đàn rab và con trăn đều bị cháy trụi lủi,đen thui và khô cứng co quắp lại la liệt khắp nơi. Có con bỏ chạy không kịp chết cháy khi tay đang còn vung lên trời.
Tôi lúc này mới lân la lại chỗ con trăn, thân hình nó đồ sộ nhưng bị cháy co cả lại như cọng mì, lửa đốt làm cho da thịt nứt ra, máu me rỉ ra khắp nơi, mình nó thì lủng lỗ chỗ do đạn pháo. Tôi ngắm nhìn xong thì rút quả lựu đạn cuối cùng ra tống vào miệng cho nổ tung đầu nó đi nhưng cái đầu quá lớn, muốn banh miệng ra cũng không được, phải nhờ thằng Hoàng 1 tay. Ai ngờ nó e dè, dùng dao đâm thêm mất nhát cho chắc chắn rồi mới ra tay. Qủa lựu đạn này vốn dĩ dùng để tự sát, nay an toàn thì thôi làm quà cho con quoái thú cũng được.Ầm 1 cái, đầu nó nổ tung, thổi óc át, răng lưỡi tung tóe.
Lửa vẫn còn cháy xung quanh khét lẹt, chúng tôi quay lại căn nhà cũng là lúc tụi kia dìu nhau đi xuống, trừ thằng Vinh ra chắc 2 đứa kia không hiểu thế nào mà chúng tôi lại có thể tiêu diệt được cả đàn rab và con trăn, chắc hẳn sẽ khâm phục lắm.
Tôi nghĩ là thế, ngờ đâu 2 đứa nó mắt đỏ ngầu, ngấn nước cầm dao phăm phăm lại chỗ con trăn toan rạch bụng tìm xác cha. Tôi hiểu ý liền can lại, bảo để chúng tôi làm, lấy ra xong xuôi mới giao cho chúng nó an táng chứ mấy ai chịu nổi cảnh này, phần nữa máu dịch con trăn toàn virus nên đụng vào không hay. Thằng Hoàng nghe mổ trăn lấy xác đã không muốn làm nên tôi nói nó dẫn 2 đứa đi tuần xem có con rab nào còn lảng vảng thì xử luôn đi.
Con trăn dài mười mấy hai chục mét, tôi rạch tới rạch lui mấy đoạn mới tìm thấy dạ dày, ông chú ở trong đã bị tiêu hóa ít nhiều, da thịt bủng beo hôi thối nhưng nghĩa tử là nghĩa tận. Tôi bịt mũi lôi ra, xách mấy xô nước xối cho sạch sẽ, đặt lên tấm rèm cửa quấn lại rồi mới để cho 2 đứa kia an táng.
Tiện có hố boom giữa sân ủy ban, hướng nhìn ra sông cũng đẹp. 2 đứa nó nạo vét xong thì đặt thi thể xuống đó lấp lại, nhặt gạch đá xung quanh mà đắp thành 1 nấm mộ.
Xong hết công việc đã 12h trưa, chúng tôi ăn tạm mấy củ khoai nướng rồi đợi máy bay đến đón. Chiếc Mi- 8 bà già lạch phạch bay tới, tôi bảo khỏi cần tắt máy, leo lên rồi bay về luôn nhưng nhìn thấy con trăn thì đám phi công và cứu hộ không khỏi tò mò. Họ trèo xuống chụp ảnh chí chóe 1 hồi mới nổ máy đưa chúng tôi về. Thế mà cũng hay, tôi với thằng Hoàng lại có dịp nổ tung trời.
Về đến căn cứ tôi bảo thằng Hoàng đăng ký cho 2 đứa kia về khu an toàn, không quên chia tay chia chân. Phần mình đưa thằng thằng Vinh về bệnh xá quân y, bác sĩ chụp X- Quang xong lắc đầu:
- Gãy thế này thì phải bắt vít không thì không lành được đâu.
- Dạ vâng, anh cố gắn chữa cho nó.tôi nài nỉ
- Anh chữa thì được nhưng chỉ bó bột, sau này đi đứng phải khập khiễng vì chỗ gãy bị ngoại lực tác động quá mạnh, mẻ ra hết rồi.
Thằng Vinh nghe thế mặt mày biến sắc vì thời thế như thế này đi khập khiển chỉ có nước rửa bát ở trại an toàn thôi.
Tôi gặn hỏi thêm lần nữa:
- Thế bác sĩ có cách nào chữa cho nó lành hẳn luôn không bác sĩ?
- Chữa thì tôi chữa được nhưng ở đây nào có dụng cụ và máy móc để bắt vít cố định chân. Quân Y ở Đà Nẵng hoặc Cam Ranh thì may ra.
Tôi nghe thế liền nhờ anh ta băng bó vệ sinh vết thương rồi chạy lên quân nhu. Nhờ vả họ gọi ra 2 nơi thì cả 2 đều có thể thực hiện được nhưng mai mốt không có máy bay đi Cam Ranh. Chỉ có 1 chuyến sớm nhất 8 giờ tối nay chở đạn pháo đi Đà Nẵng mà thôi, muốn đi thì phải chạy qua Không quân xin đi ké nhưng mà tôi với thằng Hoàng phải đi theo làm cảnh vệ hộ tống lô hàng.
Chẳng suy nghĩ nhiều tôi gọi thằng Hoàng bảo nó gói gém đồ đạt rồi qua bộ chỉ huy xin lệnh điều động, mấy ông cũng khó dễ 1 hồi nhưng thấy tôi lấm lem từ đầu đến chân, sặc mùi thuốc súng khét lẹt, mặt đỏ kè, tôi đưa giấy mà không kí sợ rằng điên lên gây sự nên cũng phải nhắm mắt đưa chân.
Chuẩn bị xong cả đám kéo nhau đi, thằng Vinh còn được truyền đạm và ăn cháo, còn 2 thằng chúng tôi chỉ kịp uống nước cầm hơi, vừa kéo vừa khiên nhau ra chỗ chiếc C- 295 mang phù hiệu Không Quân Việt Nam đậu cuối phi đạo.
# Chú thích:
Súng M18:
Máy bay A10 - Thunder Bolt:
Bom napalm:

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,2,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,326,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,17,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,100,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: The Khải Huyền 2 - Chap 1: Mangrove Forest (Rừng Ngập Mặn)
The Khải Huyền 2 - Chap 1: Mangrove Forest (Rừng Ngập Mặn)
Đọc Truyện Voz, Truyện Voz, truyen voz, bệnh dịch zoombie, Survivor-Zombie, the khai huyen voz, the khai huyen full, the khải huyền, chap 1 phần 2
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s1600/thekhaihuyen.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s72-c/thekhaihuyen.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-2-chap-1.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-2-chap-1.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-