The Khải Huyền - Chap 13: Last Man standing (Người cuối cùng)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
the khải huyền voz

13.1

Trời mưa tầm tã, chiếc xe thùng lạng lách qua mấy đống hổ lốn trên đường, vài anh em tuy mệt nhưng vẫn bận tay bận chân nhoài lên bắn dẹp mấy con rabs. Tôi đưa 2 bàn tay thô ráp lên mặt rồi gục xuống, mùi thuốc súng đặc quoánh trong khi mặt tôi thì ran rát vì bị văng mảnh bởi pháo xe tăng. Tôi miết ngón tay lên mặt, đau nhói, mãi mới gỡ ra được 1 mảnh kính vỡ cắm ở đó từ bao giờ.
Chúng tôi thắng trận, chí ít cũng đã vạch mặt được bọn chúng nhưng đó chưa phải là nước cờ cuối cùng. Nay mai chúng sẽ lắp đặt hệ thống kiểm soát mới và tiếp tục xâm chiếm miền nam trong khi chúng ta không có đủ nhân lực và vật lực để chống trả, chưa kể bọn rabs hung hẵng kia không giây phút nào thôi truy đuổi những người còn sống. Hòa bình và kết thúc đại họa vẫn còn là chuyện mơ hồ.
Hy vọng le lói còn lại là quyết định của Hội Đồng Bảo An LHQ, để ổn định trật tự thế giới họ cần tuyên chiến và mở các chiến dịch quân sự đấy lùi quân TQ, tiếp đó là tiêu trừ dịch bệnh nhưng những nước lớn như Nga,Mỹ, Úc và các nước Châu Âu khác cũng đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề nên việc triển khai như trên với họ là không hề thuận lợi chút nào.
Với mọi người thành công của ngày hôm nay là thu thập được chứng cứ nhưng với tôi còn hơn thế nữa, đó là sống sót và giữ cho Sài Gòn không bị đánh boom. Với quân số hơn 2 sư đoàn thì tụi rabs sẽ không làm khó được chúng lâu nhưng cũng đủ cho chúng tôi thời gian thoát khỏi đây trước khi quá muộn.
Đoàn xe rậm rì vừa đi vừa dọn đường mãi cũng tới ga quốc nội, tôi phụ mọi người tải thương vào bên trong, nhiều anh em bị thương khá nặng như trúng đạn phần ổ bụng hoặc bị mảnh pháo xé các chi nhìn rất sợ và đáng thương nhưng tuyệt nhiên không ai than khóc 1 lời. 2 anh y tá của đại đội tất bật từ nãy đến giờ mà cũng chưa giải quyết xong nên các anh em có cả tôi phải phụ vào chăm sóc những người bị thương nhẹ ở phần mềm.
- Anh đưa tay ra tôi băng cho.Tôi nói với 1 cậu đang ôm súng khật khưởng 1 ngủ ở góc tường
- Gớm! có gì đâu! ngủ cái mai tính đồng chí!Cậu ta ngoan cố
- Thì cứ băng rồi ngủ, không lâu đâu...
Cậu ta nhăn nhó ngồi dậy lật tay lại cho tôi xem, dọc theo khủy tay là 1 đường cắt dài sâu hoắm được thắt lại sơ sài bằng 1 mảnh vài. Tôi mở ra, vết thương hở miệng chảy máu lỏng tỏng thành dòng còn cậu ta thì nhăn mặt có vẻ đau lắm.
- Không băng thì mai nó nhiễm trùng có nước mà chặt đi ông tướng ạ
- Có sống được hết ngày mai đâu mà phải lo, cậu ta cười cười.
Tôi lấy bông thấm thuốc đỏ lau xung quanh trong khi 1 tay phải cùng lúc phải bóp bắp tay anh ta lại nếu không máu sẽ lại rỉ ra, xong bên ngoài thì tôi làm sạch bên trong. Có lẽ do bị kính cắt nên vết thương rất sắc và sâu, vệ sinh xong tôi bỏ băng gạc lên nhưng đắp lên tấm nào thì lại thấm đẫm máu tầm đó nên phải bỏ ra, 1 phần sợ mất máu 1 phần thấy anh ta đau quá nên tôi đắp lên cả vài cái gạc rồi nhanh tay băng lại, cố siết cho chặt để vết thương liền miệng.
Lúc xong thì cậu ta đã tái đi còn dưới đất máu cả vũng, tôi đưa cho hộp đồ ăn nhưng cậu ta không ăn. Tôi treo bình đạm rồi lấy ven để truyền, lúc xong cậu ấy đã ngủ từ bao giờ. Âý vậy là còn may, bên kia 4- 5 anh em cắn răng mà "cưa sống" cánh tay của đồng đội mình. Viên đạn xuyên qua làm vỡ xương ống tay không có cách nào khác là phải cắt bỏ, không có thuốc mê, sau vài mũi mocphin 4 người đè giữ tứ chi còn anh y tá cầm cưa cứ thế mà cắt mặc cho anh thương binh cắn răng chịu đựng. Máu từ động mạch trào ra bắn lên đầy mặt mọi người.
Tôi tay cầm hộp đồ ăn, định mở ra mà thấy cảnh tượng đó muốn nuốt cũng không trôi, mọi việc có vẻ cũng đã ổn nên tôi lò dò lên phòng chờ tầng 2. Cả nhà ga vắng lặng như tờ chỉ có những hàng ghế trống hơu trống hoắc dài vô tận đến cuối của bóng đêm, dưới đất la liệt là vali, túi xách và quần áo mà trong cơn hoảng loạng người ta quăng lại để chạy thoát thân. Tiện chân tôi đá tung 1 cái vali, máu!
Tôi thở dài 1 hơi... Có gì lạ? 1 vũng máu đen sau đó bị kéo dài ra chứng tỏ nạn nhân bị cắn vào động mạch cổ, chết ngay tức thì, con rab kéo nạn nhân đi về hướng kia để ăn, vừa kéo nó vừa cắn thêm mấy phát nữa làm cho máu trào ra thêm thành từng bãi... Có vài dấu chân dẫm lên khi máu còn chưa khô, dấu chân không đều, khập khiễn chứng tỏ là con rabs khác chạy theo đòi ăn.
Thôi kệ... Hôm trước anh em đã kiểm tra xong cả rồi.Ngồi lên ghế nhìn ra ngoài, mưa vẫn nặng hạt vỗ lốp đốp lên kính nhà ga, thỉnh thoảng vài tia sét đánh xuống đâu đó làm cả sân bay sáng rực lên như ban ngày và rồi tiếp đó là những tiếng sấm rền vang vọng.
Cả người ê ẩm, sức ép của vụ nổ vẫn còn hằn lên xương khớp làm chúng muốn vỡ vụn. Tôi cởi áo vest đựng đạn ra quăng cái phịch xuống nền nhà rôi cởi đôi boots ra, mùi không dễ chịu gì là mấy nhưng đôi chân thì thoải mái vô cùng. Tôi nằm ngửa ra nhìn trần nhà tối đen như mực rồi ngủ 1 giấc.
Tiếng bộ đàm rè rè vang lên, tôi lật mặt úp xuống ghế, đang còn ngái ngủ nên lấy tay mò mò trong cái áo dưới sàn tìm bộ đàm...
- Minh! This is James, do you copy. James đây, cậu có nghe rõ không.
- Yes, I copy. Có, tôi nghe rõ.
- The UNSC (United nation Security council) will start conference at 8A.M GMT +1, in Zurich, Chinese representative is not invited. The result is unpredictable but you guys should hand tight. Hội đồng bảo an LHQ sẽ tiến hành hội nghị lúc 8h sáng GMT +1, tại Zurich (Thụy sĩ), đại diện Trung Quốc không được mời, chúng tôi không biết kết quả sẽ ra sao nhưng các cậu cứ cố gắn giữ vững vị trí.
- I got it. Rõ rồi.
- This is Christ. Christ đây!
- Copy, Christ. Nghe rõ Christ ơi.
- Your team did a good job last night but PLA fight hard and push back the offensive, the Spirit leopard battalion is overruned but 2 main division 8th and 9th still there, around 1200 casualty and 2000 wounded.Finally they taking control the city again.
Đội các cậu đã chiến đấu rất tốt nhưng quân TQ đã đẩy lùi được cuộc tấn công của tụi rabs, tiểu đoàn thần báo bị xóa sổ nhưng 2 sư đoàn 8 và 9 vẫn còn đó, có gần 1200 lính chết và 2000 bị thương. Bọn chúng đã kiểm soát lại được thành phố.
- Fine, That"s all we need. Cũng tốt rồi, chúng tôi chỉ cần vậy thôi.
- No, I mean you should still consider about detonate the boom.Không, ý tôi là các cậu vẫn cần cân nhắc về việc kích hoạt quả boom.
- Ok... we"ll try. Được chúng tôi sẽ thử...
- You don"t have much time, the boom will automatically defuse after 24 hours from the attack... Cậu không có nhiều thời gian... Quả boom sẽ ngưng hoạt động sau 24 tiếng kể từ cuộc tấn công.
- What? you haven"t told us about that. Cái gì? anh không hề nói với chúng tôi về việc đó.
- Sorry, but we have to do that, in case people take it and use for other purpose. Xin lỗi, chúng tôi phải làm vậy để phòng khi người ta sử dụng nó vào mục đích khác.
- Minh... Leave the city As soon as possible, your commander will detonate the boom, you know they will make this become the suicide mission. Cậu nên rời thành phố càng sớm càng tốt, mấy tay sĩ quan sẽ cho boom nổ, cậu biết là họ sẵn sàng cho nhiệm vụ cảm tử này...
- Thanks, Christ... Keep in touch.Don't forget what i asked you. Cảm ơn Christ, giữ liên lạc, đừng quên việc tôi nhờ anh.
- OK then. Christ Out... !
Bây giờ mới 1h sáng, Sài Gòn là GMT 7+ nên sớm hơn tới 6 tiếng đồng hồ, đồng nghĩa với việc 12h trưa họ mới bắt đầu họp,cuộc họp sẽ không có kết quả ngay mà có thể kéo dài cả ngày trong khi 8h tối quả boom đã tự hủy. Thời gian quá sắt sao với chúng tôi, nếu họ quyết định không hỗ trợ tấn công quân TQ thì chúng tôi phải kích hoạt quả boom vào phút cuối đồng nghĩa với việc không kịp lui quân.
Tôi đứng dậy mặc áo, mang giày và đi xuống dưới báo cho mấy tay sĩ quan. Anh em sau trận đánh thì nằm ngồi la liệt dưới các quầy check- In, thấp thoáng chỉ thấy vài người đứng gác ở cửa nhà ga và trên tháp không lưu.
Anh Nam và tay Hòa (chính trị viên) đang ngủ sau cả mấy ngày dài trực chiến nhưng việc quá gấp tôi phải gọi họ dậy, tôi thông báo rõ những thông tin bên U.N gửi tới rằng địch quân thiệt hại 1 phần nhưng đã kiểm soát được thành phố, UNSC sẽ họp sau mấy tiếng nữa và quyết định có hỗ trợ chúng ta đánh quân TQ hay không, cuối cùng là việc có lẽ quả boom sẽ tự hủy ngay trước khi có kết quả.
Với họ thì những gì tôi vừa thông báo có lẽ không đáng ngạc nhiêm cho lắm vì họ đã nghĩ đằng nào cũng phải kích hoạt quả boom.
- Họ có nói gì về khả năng của kết quả cuộc họp không? Tay Hòa hỏi tôi.
- Có, khả năng họ điều quân tới là không cao. Tôi đáp
- Dù có giữ được sân bay mà họ vẫn không giúp thì vẫn như không. Anh Nam lên tiếng.
- Chúng ta không thể quá trông chờ ở họ, tôi sẽ xin ý kiến cấp trên.
- Anh nên đề nghị cho triệt thoái lực lượng, chỉ mình tôi ở lại kích hoạt quả boom phòng trường hợp xấu nhất là được rồi. Anh Nam đề nghị.
- Không được. Nếu có phần trăm cơ hội nào đó họ đồng ý triển khai quân. Sân bay lọt vào tay địch thì không thể tái chiếm được. Có thể ngày mai tôi sẽ xin thêm quân ta từ Cam Ranh.
- Anh có biết trường hợp xấu nhất thì tất cả phải hy sinh hay không vậy? Anh Nam phản đối.
- Tôi biết nhưng không còn cách khác.
Cuộc tranh luận không kéo dài thêm lâu nữa. Tay Hòa không phải là không có lý, nếu quân TQ lấy được sân bay và lập cầu hàng không đổ quân ào ạt thì ta và U.N phải hao tốn sinh lực nhiều lần mới chiếm lại được,thậm chí nhiệm vụ quá khó khăn với U.N thì họ sẽ từ chối. Tuy nhiên cố thủ ở đây là tự sát toàn bộ lực lượng.
Về phần mình, mươi mươi trận này không dễ dàng gì với tôi. Nếu bây giờ tôi bỏ đi vẫn còn kịp. Nhiệm vụ của tôi đã xong hoàn toàn nhưng tôi vẫn cảm thấy có gì đó níu chân mình lại.
Hiện giờ những người thân của tôi đã an toàn, Christ sẽ đón Nhi trong nay mai, Hoàng Vinh cũng đã ổn. Chỉ còn có tôi về nữa mà thôi nhưng không được, tôi đã mạo hiểm dấn thân vào việc này nên bỏ đi lúc này là không thể.
Nhìn anh em đang say giấc ngủ không màn chiến sự sống chết nay mai mà chạnh lòng quá, mình cũng là đàn ông con trai. Không thể làm chuyện hèn nhát được. Tôi nhẹ nhàng đi tới gần chỗ anh em, có vài người ngủ say trong khi hết dịch truyền nên tôi thay cho họ rồi trèo lên tháp không lưu.
2 tay lính trẻ đang gác thấy tôi cũng chẳng buồn chào vì đã khá mệt rồi. Tôi bảo 2 người nghỉ đi 1 lúc để tôi gác cho nhưng họ nhất quyết không chịu.Đầu kia của thành phố nơi trận chiến diễn ra khói đen vẫn cuộn lên cao ngất trời, cả tiểu đoàn thiện chiến bị 1 nhóm đặc công đánh cho tơi tả trong vòng vài chục phút chắc hẳn sẽ làm cho bọn chúng điên tiết lên và trả thù điên cuồng. Trận chiến ngày mai chắc chắn sẽ không dễ dàng chút nào.
8h Sáng
Sài gòn buổi sáng thật trong lành, đám chim muôn làm tổ trong sân bay cất cánh bay đi kiếm ăn từng đàn. Sau cơn mưa tối hôm qua thì không khí thật dễ chịu, bầu trời trong vắt và dát nắng vàng xuống sân bay.
Toán trinh sát hớt hải chạy vào nhà ga gõ giày xuống nền nhà côm cốp. Thấy chuyện chẳng lành tôi cũng chạy bổ ra xem. Địch quân đã kiểm soát toàn bộ phía nam và sẽ tiến tới sân bay trong vài tiếng nữa, chúng đang tiến hành "bình định" và "dọn dẹp" thành phố bằng cách đẩy tụi rab ra ngoài và thông lại đường xá chuẩn bị lập khu quân sự.
Trừ anh em bị thương nặng tất cả được triệu tập thống nhất lại kế hoạch phòng thủ, Tay Hòa thông báo sẽ có thêm 2 trung đội (54 lính) được không vận tới đây để giữ sân bay nhưng thay vì mừng ra mặt nhiều người lại tỏ vẻ lo lắng vì việc đưa thêm người vào chỗ chết là quá phi lí. Tuy Nhiên anh Nam cũng nói đây là bất khả kháng, nếu vẫn giữ được sân bay vào phút chót thì sẽ cố gắn triệt thoái bằng máy bay trước khi cho boom nổ.
Trận này không giống với trận trước, số địch quân thậm chí còn đông hơn số đạn dược của chúng tôi có nên lập phòng tuyến phòng thủ sẽ bị hỏa lực mạnh áp đảo và chọc thủng ngay tức khắc, chưa kể địch có thể huy động không quân từ campuchia đánh boom. Diện tích sân bay là 850 hecta, sau gần 1 năm bỏ hoang thì cây cối rậm rạp đã mọc lên khắp sân bay như rừng rậm. Thậm chí đứng từ nhà ga cũng khó lòng mà thấy rõ đường băng, đây là lợi thế lớn vì có thể che dấu lực lượng và triển khai đánh du kích là lối đánh sở trường của đặc công.
4 bề sân bay tiếp giáp khu dân cư và đường xá, địch có thể tiến vào bằng bất cứ hướng nào nên trải mỏng lực lượng ra lập phòng tuyến là không thể, và khi chúng càng quét vào dù chúng tôi cố gắn thì việc tiêu diệt chỉ là vấn đề về thời gian.
Như đã bố trí trước, lực lượng được dàn trải ra các hầm hào được đào sẵn và che dấu trước đó,tiếp theo triển khai bắn tỉa và mai phục các hướng tiến quân của địch.Ngay cả khi địch vào trong được thì vẫn không thể xác định được vị trí cụ thể của chúng tôi mà tổ chức tiến công.
Ngoài 1 số xe thiết giáp có họa lực mạnh để chống thiết giáp địch chúng tôi còn có 1 số tên lửa phòng không vác vài, súng phòng không để chống trực thăng và máy bay tầm thấp. Vì chúng cần đường băng nên việc ném bom hủy diệt là không có khả năng, tuy nhiên huy động không quân bắn phá là có thể.
Ngoài ra sân bay Tân Sơn Nhất ban đầu được thiết kế là sân bay quân sự của Mỹ và lực lượng quân đội Việt Nam Cộng Hòa nhắm chống lại sự tấn công và pháo kích của quân cộng sản, tới bây giờ nó vẫn còn dùng 1 phần làm sân bay quân sự nên còn nhiều hạ tầng để phòng thủ như bungke, hangar, trận địa cao xạ và các hỏa điểm bao quát được bên ngoài.
Đoạn đường chính vào sân bay là đường Trường Sơn khá quang đãng và trống trải, có 1 só ý kiến nên tổ chức đánh chặn kéo thêm thời gian nhưng vì địa hình địa vật không hợp lí nên bị bác bỏ.
Trong khi anh Nam vẫn đang phổ biến thêm thì có điện từ bên U.N, vẫn là Christ gọi thông báo tình hình tự về tinh và yêu cầu tái liên lạc sau mỗi 2 giờ đồng hồ cho tới khi có kết quả.
9h32 phút sáng
Đã bắt được liên lạc với phi đội máy bay đổ bộ và hộ tống từ cam ranh.Họ chuẩn bị hạ cánh sau 1 tiếng nữa. Đường bằng đã được dọn dẹp trước đó đảm bảo an toàn cho máy bay hạ cánh tuy nhiên cũng là lúc trinh sát báo địch quân đã vào đường Trường Sơn.
Vậy là khả năng đổ bộ thêm quân vào trước khi địch tới có thể sẽ không kịp, chúng tôi lúc này bổ ra ngoài vị trí chuẩn bị đón lõng địch. Tôi được anh em giúp sức đào 1 hầm cá nhân và có hào dẫn ra hâm cá nhân của đồng đội, vị trí của tôi nằm sâu trong đám cây cỏ tầm 5 mét, tuy có hạn chế nhìn về các cánh nhưng rất an toàn để bắn tỉa địch từ nhà ga đổ ra trận địa. Vì không nắm rõ quy tắc giao chiến và kỹ năng như anh em nên tôi được dặn kỹ là nên bị tấn công quá mạnh có thể rút lui không báo trước vì vị trí của tôi không quan trọng. Ngoài ra họ cũng dặn kỹ là phải để lại 1 quả lựu đạn cuối cùng phòng trường hợp bị bắt sống.
Tôi lúc này đang yên vị trong hố cá nhân, hố sâu 1 mét vừa đủ quỳ, miệng hố đầy có cây nên có thể đưa súng ra ngắm mà khó lòng bị lộ, chỉ cần không kéo loạt đạn quá dài gây chú ý. Vì cơn mưa tối qua nên nước bì bõm ngập quá mắt cá chân khá khó chịu và khiến tôi ngồi xuống cũng không xong. Thỉnh thoảng tôi cố ngó qua bên vị trí bên cạnh nhưng cũng chỉ thấy lấp ló cái ốp lót tay của khâu Dragunov còn toàn thân tay đặc công đã được phủ đầy cỏ lá. Thậm chí trên đầu còn quấn khăn dã chiến, đắp lên đống đất và cắm cây lá như 1 bụi cỏ vô hại, cách mươi mét tôi còn không thấy rõ thì địch quân chẳng dễ gì mà phát hiện.
Các hố cá nhân của anh em được phân thành các cụm cách nhau chục mét, mội cụm phòng thủ có 3- 5 người tùy độ hiểm yếu. Khi địch phát hiện và tiến đánh 1 cụm thì anh em sẽ lui để cụm kế bên đánh chéo cánh vào. Lúc này địch quân bị rối loạn và phản công vào cụm thứ 2 sẽ là thời cơ cho cho anh em đã rút đánh bật lại chúng ra. Cứ như vậy trải dài trên vài km đường băng và sân bay rộng hàng trăm hecta sẽ khiến địch rối loạn không biết phải tấn công như thê nào. Chưa kể bắn tỉa sẽ làm chúng hoang mang tột độ.
Trong trường hợp chúng đưa xe thiết giáp vào thì ta đưa thiết giáp của ta dưới hào nước lên ngăn chặn hoặc dùng súng chống tăng bắn trả. Mọi phương án đều thấu đáo và khả thi, tuy nhiên thế yếu về số lượng không làm chúng tôi cầm cự lâu được.
10h Sáng
Anh trinh sát cuối cùng trở về và phi cái ào xuống hố cá nhân, không nói cũng hiểu chúng đã đến.
Vẫn là tiếng bánh xích quen thuộc làm mặt đất rung chuyển tuy nhiên tôi vẫn chưa thấy đươc chúng từ đâu đang tiến đến, giọng anh Nam ồ ồ trên bộ đàm báo hướng 1 giờ 30.Tôi quay ngoắt súng sang thì chúng đã tới. Chiếc xe tăng Type 90 dẫn đầu húc đổ cổng tiếp vận (cổng cho xe xăng dầu) kế bên nhà ga quốc nội rồi ồ ồ lao vào trong, sau nó là mấy chiếc chiếc xe quân sự kiểu humvee gắn đại liên từ từ tiến vào. Vì chúng biết có lực lượng đối kháng trong thành phố nên bộ binh từ sau tiến vào rất thận trọng, chúng bố trí thành các tiểu đội đi sau xe tiến vào bao quát sân bay.
Từ chỗ tôi đến chúng còn những 200- 300 mét nên ngoài tầm bắn, ngoài ra tôi cũng chưa được lệnh giao chiế nên chỉ kê mắt vào đầu ruồi lấy hỏa điểm và chờ đợi mà thôi.
Chiếc xe tăng và xe quân sự vẫn hùng hổ xốc tới bao quát sân bay và kiểm tra xem có địch hay không, chúng chạy ào ào trên khu vực đậu máy bay rồi chỉa súng khắp nới tìm kiếm. Bộ binh thì nấp sau các xe chuyện dụng của sân bay để chờ đợi.
Một chiếc xe quân sự chạy gần tới chỗ tôi, cả bọn chúng nó đã trong tầm ngắm nhưng chưa phải lúc nên tôi vẫn chờ đợi, Có lẽ đã kiểm tra xong nên đoàn xe quay về chỗ bộ binh rồi cho phép tự do tiến vào, cổng được mở rộng hơn đoàn xe chở thiết bị ì ục lăng bánh chạy vào bãi đáp trong khi chúng đang móc kéo các xe cũ nát ra chỗ khác để dọn dẹp. Chúng cứ tự nhiên làm việc mà không hề hay biết chúng tôi đang ẩn mình mai phục chờ viện binh rồi thổi lửa lên đầu bọn chúng.
10h28 phút Sáng
Máy bay chỉ còn vài phút sẽ hạ cánh, địch lúc này vẫn đan dọn dẹp sân bay, 1 số khác thì vào trong nhà ga quốc nội kiểm tra. Vài Toán bộ binh địch và xe cũng được đưa ra đường băng kiểm soát và lùng xục nhưng vẫn không hề phát hiện được chúng tôi.
Bộ đàm rè rè vang lên báo giờ tác chiến. Tôi nhìn kim giây đồng hồ đang nhảy rồi tìm 1 tên địch để hạ. Trước khi vào trận chúng tôi đã có quy ước sẵn, mỗi người 1 tên để đảm bảo hiệu xuất hạ địch ngay loạt đầu vì loạt đầu địch chưa chuẩn bị, nếu chúng tôi bắn lẫn mục tiêu của nhau sẽ cho chúng cơ hội sống sót bỏ chạy. Tôi vị trí thứ 16 nên sẽ tìm tên thứ 16 theo đướng Nam- Bắc.
Đã thấy hắn, 1 tên lùn tịt ra dáng chỉ huy trung đội đang phì phèo hút thuốc. Dù căm phẫn nhưng tôi vẫn cố nhắm ngay ổ bụng để bắn bị thương loại sức chiến đấu rồi làm mồi nhử chứ không nhắm vào đầu, địa hình trống trải, khi thấy đồng đội bị thương chúng sẽ phải xốc đội hình lao lên giải cứu tạo cơ hội cho chúng tôi tiêu diệt được nhiều hơn.
Tích tắc và rồi giây phút nổ súng đã đến.
Đoàn! hàng chục phát súng gần như một,có tiếng AK, có tiếng súng bắng tỉa nhưng gần như 1.
Hàng chục tên địch đang đứng trên sân bay tóe máu ngã vật xuống bãi đáp. Những tên còn lại chỉ kịp nằm xuống thì hàng loạt tiếng nổ lớn tiếp tục vang lên.
Ầm ầm... ầm... ầm... ! tiếng nổ thổi tung cả dãy nhà ga và đài quan sát lên trời, kính vỡ rồi vật dụng bên trong bị lực nổ đẩy ra ngoài văng tung tóe. Bên trong có mấy tên địch cháy phừng phừng chạy bổ ra ngoài rồi lăn lóc chết cháy. Sở dĩ phải cho nổ dãy nhà ga vì chúng cao hơn trận địa, địch vào được bên trong sẽ bắn xuống gây trở ngại cho chúng tôi.
Lúc này tiếng súng bắt đầu rộ lên báo rõ cho chúng biết là nhà đã có chủ, sau khi hạ tên địch thứ nhất tôi cố tìm mục tiêu nhưng chỉ bắn hạ thêm được 1 tên đang chạy vào chỗ nấp. Bọn chúng đã nhanh chân núp vào sau xe tải thiết bị.
Phía bên trong đường băng tiếng súng nổ dòn giã rồi thêm vào đó là vài tiếng nổ lớn. Anh em đang bắn hạ mấy chiếc xe quân sự bên trong để bảo vệ đường băng.
Địch quân vẫn chưa bắn trả vì không xác định được chúng tôi ở đâu, toàn bộ 180 độ trước mặt đều có đạn bay tới nên cách tốt nhất là chúng cứ phải nấp chờ viện binh.
Chúng tôi cũng không vừa, anh em dùng súng bắn tỉa nấp trên máy bay và trong bờ bụi bắn liên tục vào vị trí của chúng, chỉ cần hở tay hở chân ra là liền bị dính đạn. Địch lúc này hoang mang tột độ, lùi không được mà tiến cũng không xong. Chúng tôi thắng thế nhưng biết chắc là sẽ không lâu.
Trên bầu trời vang lên tiếng ù ù trầm bổng rồi dần dần to lên đến chói tai. 2 chiếc SU30- MKV màu cỏ mía mang phù hiệu không quân Việt Nam lao qua bầu trời rồi bay vòng lại bao lấy sân bay.
Trong bụi rậm tôi không thấy rõ nhưng đã nghe tiếng động cơ cánh quạt phần phật từ đâu vọng tới. 2 chiếc máy bay quân sự AN- 26 ì ạch bay đến hạ dần độ cao rồi đáp xuống. Trong lúc này chúng tôi lại nổ súng liên tục, không phải để bắn thẳng vào địch mà là dùng hỏa lực áp chế cho máy bay hạ cánh an toàn.
Tiếng lốp cao su đáp xuống sân bay rít lên khét rẹt, rồi tiếng thứ 2 vang lên báo hiệu cả 2 đã hạ cánh an toàn, gió từ động cơ máy bay thồi phù phù ra sau làm cho cây cối muốn nghiên ngả. 2 chiếc SU30 vẫn quần thảo trên bầu trời rồi bỗng 1 chiếc tách đội hình bay vọt về hướng nam sau đó lấy cao độ vòng lại làm động tác bổ nhào.
Roẹt roẹt roẹt... Mấy tiếng rocket xé gió nhẹ bâng, ấy vậy mà khi chúng dội xuống bãi đáp thì băm nát toàn bộ đoàn xe thiết bị lẫn bọn địch đang hoảng loạn nấp ở đằng sau.
- Ôi mẹ ơiii! Tôi thốt lên rồi thả súng đứng như trời trồng ra mà nhìn, đẹp quá!!!
Đoàn xe cháy rừng rực phả khói đen lên đầy trời, vậy là đại đội địch trong sân bay bị quét sạch sau ít phút mà không tốn lấy 1 nhân mạng.
10h42 phút
Lực lượng tiếp viện đổ bộ thành công mang theo 2 trung đội thiện chiến đầy đủ vũ trang và cả đạn dược. Quân số trực chiến chúng tôi lúc này không kể thương binh là non 1 đại đội (90 người), mấy tay lính mới được phổ biến trước nhiệm vụ nên được trang bị súng ống ngon lành hơn hẳn chúng tôi, họ cũng đã ngụy trang camo sẵn.
Vì không ở đường băng nên tôi không biết rõ chuyện gì sau đó, mãi tới khi có 2 tay lính mới phi qua bụi rậm nhảy xuống hào nước kế bên tôi mới biết là đã xong.
Lực lượng địch trong sân bay đã bị quét sạch và có lẽ đang lên kế hoạch phản công, 2 chiếc Su 30 khi nãy còn bay là là bảo vệ chúng tôi bây giờ đã bốc lên cao tít nhỏ bằng con ve vì gặp 12ly7 của địch phía nam thành phố dội lên cả loạt dài.
Tiếng cánh quạt lạch phạch lại vang lên, 2 chiếc AN- 26 lững thững bò ra đường băng cất cánh trở về Cam Ranh.
Tôi dù căng mắt ra chờ địch nhưng vẫn ngó tới ngó lui vì tò mò, chiếc AN- 26 chạy đến cuối đường băng rồi quay đầu để chạy đà. Vì máy bay rỗng nên chỉ quá nửa đường băng đã cất cánh và thu càng.
Lúc này 2 chiếc SU 30 đã hạ cao đội dội rocket vào 1 số điểm để trấn áp hỏa lực địch cho chiếc AN cất cánh thành công.
Chiếc máy bay quân sự chậm chạp lặc lè 1 hồi rồi cũng mất hút, chỉ còn 1 chiếc nữa là xong ấy vậy mà địch quân lại xuất hiện.
Thay vì đợi địch vào sâu như trước chúng tôi bắn áp đảo để ngăn chặn ngay từ đầu vậy mà 2 chiếc xe tăng Type 90 cứ ùn ùn lao tới chịu đấm ăn xôi nhắm hướng đường băng mà tiếng rồi quay tháp pháo tứ tung đe dọa dù chưa thấy chúng tôi đâu.
Từ trên chiếc máy bay cũ trong sân ga đồng chí nào đó nện liền 1 phát RPG vào chiếc xe tăng nghe đinh tai, chiếc xe chững lại rồi lại rồ máy lao tới không hề hấn gì.
Chiếc thứ 2 đằng sau đã bắt kịp rồi vượt lên trước tiện thể quay tháp pháp qua chổ chiếc may bay cũ thục cái ĐÙNG, làm chiếc may bay nổ tung cả phần đầu.
Anh em thấy chúng quá nguy hiểm nên có vài người nã đạn vào chiếc xe hy vọng thu hút sự chú ý của nó nhưng nó vẫn nhắm hướng đường băng mà tới.
Chiếc xe trúng đạn khi nãy cũng hung hãng không kém nên vọt theo. Có lẽ dùng kính ngắm nhiệt nên chúng nhắm vào chiếc AN- 26 đang cố cất cánh trên đường băng dù cả 2 bị ngăn cách bằng hàng chục tán cây rậm rạp.
ĐÙNG! chúng bắn. Quả đạn bay vụt qua chiếc máy bay rồi chọt lủng tòa nhà phía bên kia sân bay.
Chúng tôi thấy tình hình quá căng khi có cả 2 chiếc đang cố bắn hạ máy bay phe mình, đạn RPG lại không ăn thua. Tôi đang cố nghĩ cách thì từ cổng bộ binh địch lại xuất hiện. Cũng có xe thiết giáp yểm trợ nên cẩn thận dùng khiên chống đạn làm thành từng tốp 6- 7 tên đi vào.
Anh em phòng tuyến bên ngoài liền nổ súng nhưng 2 chiếc xe tăng mới là vấn đề nghiêm trọng. Chúng vẫn đang chạy vào đường băng và cố nhắm bắn chiếc máy bay.
Tôi thấy bên cánh 1 đồng chí trườn ra ngoài đường băng, vai đang vác RPG và 1 túi đạn 3 viên.Anh em thấy thế bắn yếm trở ồ ạt không cho bộ binh địch bên kia bắn hạ anh ta.
Anh ta cố gắn chạy từ phía sau chiếc xe chạy lên, thêm ít bước nữa a ta quỳ xuống đưa súng lên vài thổi vào chiếc xe tăng 1 phát, trúng ngang hông.
Chiếc xe vẫn không nổ, bộ binh địch thấy vậy hốt hoảng ló đầu ra cố gắn bắn hạ mấy loạt.Viên đạn xuyên vai, đồng đội tôi ngã gục xuống sân bay...
Sau làn khói mờ, chiếc xe tăng trúng đạn dần hiện ra. Nó không sao, rồ máy bẻ lái nhưng xui thay.Cái bánh lái văng ra rớt xuống đất cái choang, còn bánh xích thì xổ ra ngoài như lòng gà.
Chiếc xe chỉ còn 1 bên bánh nên sau khi lên ga thì xoay lòng mòng như quáng gà.Lúc này vẫn còn 1 chiếc nữa chỉ còn cách đường băng 200 mét trong khi chiếc AN- 26 đang chạy đà tiến lại.
May cho chúng tôi Chiếc SU30 trên cao thấy vậy liền quay đầu bổ nhào để bị bắn hạ chiếc tăng nhưng khoản cách có lẽ khá xa nên 1 loạt rocket phóng ra mà không trúng đích. Chiếc xe kia vẫn không sao.
Chúng tôi nhìn chiếc máy bay và xe tăng chạy lại gần nhau mà bất lực chỉ biết cầu mong sao chiếc máy bay nhanh hơn, trong khi bộ binh địch vẫn ồ ạt tiếng vào để áp đảo không cho chúng tôi bắn hạ xe tăng.
Nhưng mà không thể cho chúng nó thắng, từ dưới hào nước 1 tiếng gầm vang lên rồi theo đó là khói đen phì phì phun ra, con quái thú già nua ẩn mình đã thức dậy.
Chiếc T54 mang phù hiệu Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đỏ chóe lao ra từ trong bụi rậm. Trên tháp pháo 1 tay xạ thủ xiết cò gõ đạn chí chóe lên nóc chiếc xe tăng đối phương để thu hút sự chú ý. Xe tăng địch đã thấy chiếc T54 nhưng cứ mặc kệ mà liều mình lao tới.
Lúc này chỉ còn vài giây nữa là chiếc AN- 26 vượt qua chiếc xe tăng địch, còn xe tăng ta thì chỉ còn vài chục mét là chọc ngang hông được nó. Có lẽ nhắm bắn không kịp nên Ầmmm!!!
Chiếc T54 húc ngang xương chiếc Type 90 đẩy nó lệch đường đi cả mét trong khi tiếng 2 khối sắt thép nghiến vào nhau nghe thật chói tai.
Chiếc AN vượt qua đoạn giao an toàn rồi tăng tốc độ cất cánh. Tay xạ thủ mới nãy mặc kệ làn đạn từ bộ binh địch nhảy ra khỏi tháp pháo rồi phi qua xe tăng địch mở lựu đạn thả vào.
2 tiếng nổ chát chúa liên tiếp vang lên, chiếc xe tăng địch cháy rừng rực rồi nổ lớn vài tiếng nữa do đạn pháo bên trong. Xe tăng bên ta quay đầu tiến lại chỗ chiếc xe tăng tuột xích định hạ nốt nó.
Chiếc AN- 26 thứ 2 đã thu càng bốc lên cao, ấy vậy mà do chúng tôi quá chủ quan hạ chiếc xe tăng ở gần nên có sơ xuất, từ bên trong chiếc xe tăng tuột xích 1 thằng địch trồi ra với lấy đại liên 12ly7 bắn với theo.Chúng tôi thấy vậy bắn gục ngay lập tức làm hắn chỉ kéo được 1 loạt đạn.
Chiếc AN- 26 trúng đạn ngay động cơ trái bốc cháy. Chúng tôi vô vọng nhìn theo, chiếc máy bay loạng choạng, mất cao độ rồi rơi xuống phía đông thành phố.
Vì bị bắn khi chỉ vừa cất cánh nên không thấy được cánh dù nào bung ra... Điên tiết cả trận địa lại dồn sự căm phẫn vào tiếng súng. Chúng tôi bắn trả ào ạt trong khi chiếc T54 già nua đã kịp nện cho chiếc Type 90 1 phát chí tử thổi bật tháp pháo của nó lật ngửa ra ngoài
.
Không quên quạt cho bộ binh địch 1 trận trước khi về lại ổ, xe tăng ta cày nát đội hình địch khiến chúng rút ra rồi mới thôi.[next]

13.2

11:30 giờ sáng
Sau khi kiên trì hạ được 2 đợt tiến công của địch bên tôi cũng có thiệt hại về người, 3 đồng chí hy sinh và 4 đồng chí khác bị thương. So với lực lượng của địch đây là con số nhỏ hơn rất nhiều.
Ở đợt tấn công thứ 1 thực ra địch bị phục kích nên bị đẩy lui hoàn toàn, chúng tôi tiêu diệu gần 2 trung đội và nhiều xe vận tải, khí tài. Ở đợt thứ 2 địch phản công nhưng cũng chỉ ở mức độ đánh tham dò, sau nhờ có sự yểm trợ của không quân, chúng tôi tiếp tục đẩy lui được chúng tuy nhiên vẫn thiệt hại 1 máy bay vận tải.
Sau 2 trận trên địch đã nắm rõ được chiến lược mai phục và du kích của chúng tôi, dự kiến không lâu nữa chúng sẽ tiếp tục tiến công đến khi chiếm bằng được sân bay. Trước khi đại dịch xảy ra, quân đội TQ đã đổ rất nhiều tiền của để tái xây dựng lực lượng quân đội để đưa chuẩn lực lượng của họ ngang bằng với Nga và Mỹ, Hàng trăm tỷ dollar được chi ra mỗi năm để nghiên cứu các vũ khí nguy hiểm và tiên tiến nhất để đảm bảo cho bước tiến của chúng sau này và bây giờ chúng tôi ngồi đây, chờ đợi chúng sẽ đem cái gì tới.
Sau khi thất bại địch quân rút hoàn toàn ra ngoài bỏ lại trên bãi đáp la liệt thi thể và xe cộ cháy ngùn ngụt, giờ đã là giữa trưa, trời sài gòn nắng đổ lửa. Tôi vẫn quỳ gối gục đầu trong chiến hào, vũng nước trong hào đã rút đi 1 ít nhưng vẫn còn lòm bõm lắm, muốn ngồi cũng không xong.
Mấy cậu đồng đội bên kia thỉnh thoảng có hỏi vọng qua mấy câu đại loại như phải phòng thủ đến bao giờ, chúng tôi đã triển khai lâu chưa và tại sao lại mắc kẹt ở đây. Tôi cứ tưởng trước khi đến đây họ cũng đã rõ nhiệm vụ này như thế nào, hóa ra họ cũng chỉ biết sơ sơ là đến yểm trợ đồng đội của mình mà không hề biết thêm điều gì khác. Tôi vốn không muốn làm ma cũ để dọa ma mới nên cũng chỉ trả lời quoanh co hoặc không biết, họ mà biết đang ngồi trên quả boom hàng trăm kilotons thì không biết mọi chuyện sẽ như thế nào.
Địch quân rút ra đã lâu mà chưa thấy trở lại, càng lâu tôi càng có thêm ít thời gian mà nghỉ ngơi nhưng cũng đồng nghĩa với việc chúng đang chuẩn bị kỹ hơn lực lượng và khí tài để tấn công. Tôi móc trong balô ra hộp thực phẩm rồi cố nhai vì chốc nữa sợ chẳng còn răng mà ăn, đang nhai chóp chép định bụng vớ lấy chai nước thì nó đã rơi mất từ bao giờ.
- Đằng ấy ơi!!! Tôi gọi
- Gì cơ?
- Có nước không cho tớ xin 1 ngụm.
- Có! sang đây.
Tôi cách họ đâu có hơn năm mét nhưng mà qua đám có cây um tùm nãy giờ vẫn chưa thấy mặt nhau, quăng súng lên trước tôi bò qua. Vì đào vội nên hào nông, ở trên cây cối vẫn chằng chịt, tôi phải dừng mấy bận gỡ dây leo ra khỏi chân mới tới nơi.
2 anh chàng ngồi dựa ngửa trong hào, súng dựng bên vách, quân phục và mặt mũi còn sạch sẽ chán coi bộ nhàn hạ lắm.
1 cậu lấy bi đông nước đưa cho tôi, vì không có gì làm nên 2 cậu ấy cũng ăn lương khô. Tầm quan sát từ đây khá bao quát nên cũng dễ dàng nhận biết nếu địch tiến công.Tôi cầm lấy cái bi đông ngửa cổ tu ừng ực, nắng nóng thế này, may mà ở trong bụi cây chứ ngoài kia chắc cháy đen mất.
- Này! Lọ pê nê xi lin của ông đâu?
- Gì? Pê nê gì? tôi ngạc nhiên hỏi.
- Đây này, không có ah? Anh ta móc trong cổ áo ra 1 sợi dây, trên sợi dây cột 1 cái lọ bé tý như lọ vắc xin, bên trong có mấy mảnh giấy.
- Ối giời ông ngố tàu ơi, không có thì chết sao mà tìm được xác. Cậu kia thêm vào.
- Ờ nhỉ, vội quá tớ quên bén đi mất. Tôi tự bào chữa
Lính trận thường đeo 1 cái thẻ bài gọi là dog tag, gồm tên tuổi,nhóm máu, ngày sinh, quê quán để hy sinh còn nhận diện được. Quân đội Việt Nam chưa áp dụng cái này nên lính toàn phải tự chế "lọ- Tag" như thế.
- Ông đưa cái bi đông đây!
- Tên gì?
- Quê?
- Ngày sinh?
- Đơn vị?
- Không có đơn vị thì thôi...
Vừa hỏi cậu ta vừa khắc nghuệch ngoặc thông tin của tôi lên cái bi đông, Nghĩ cũng đúng, trận mạc thế này chết lúc nào không hay, mà đã chết nằm lại chốn đồng không mông quạnh thế này ai mà tìm được. 2 cậu này 1 cậu người Bắc tên Huy còn 1 cậu người Nam tên Tôn, 1 già 1 trẻ mà coi bộ thân nhau lắm.
Đang định trò chuyện thêm ít câu thì tiếng bộ đàm bên hố cá nhân của tôi lại rồ rồ lên, cảm ơn 2 đồng chí ấy tôi bò về lại chỗ của mình.
- Minh, do you copy?over! Cậu nghe rõ không? Là Christ.
- I copy.
- The conference just started few minutes ago, how"re you doing? Cuộc họp đã bắt đầu từ ít phút trước? cậu sao rồi?
- We doing well here, we stop 2 waves from them. Chúng tôi tốt, đã chặn được 2 đợt tiến công của bọn chúng.
- Ok but we have a bad news. Our satellite recognize several aircrafts from south Cambodia approaching to your location. Tốt nhưng tôi có tin xấu đây, Vệ tinh phát hiện có vài chiếc máy bay từ nam campuchia đang bay về vị trí của cậu đấy.
- Can you evaluate their speed? Anh ước lượng được tốc độ của bọn chúng không?
- Average speed is 280 kilometers per hour, Choppers i guess! Tầm 280 km một giờ, tôi đoán là trực thăng vũ trang.
- Got it. We"ll handle that. Keep in touch, update information for me if there is anything new. Được rồi, chúng tôi lo được, giữ liên lạc nhé, nhớ thông báo thường xuyên đấy.
- Hey! Mary want to talk to you? Mà này, Mary muốn nói gì với cậu này.
- What? Gì cơ? tôi hỏi lại
- Anh sao rồi? Giọng cô nàng.
- Ổn!
- Gì cơ? vài người tụi anh chống lại cả sư đoàn mà gọi là ổn hả?
- Ừ a còn sống sờ sờ đấy thôi.
- Anh lo cho cái mạng của anh đấy... Lại còn nạt nộ cơ ah tôi ngoác mồm ra ngạc nhiên..
- Rồi... Biết rồi...
Rè... Rè... Rè...
- Alo? Mary!!!
- Alo... Alo...
Tôi cân chỉnh lại bộ đàm thì thấy sóng cứ chập chờn, có lúc mất hẳn.
- Minh! PLA jam..m..ing our sign..al... Minh! Quân TQ đa... N... G..làm... Nhiê... ũ... S... ó... O..ng. Giọng Christ trong bộ đàm nhưng câu được câu mất, dõng tai lên tôi mới ráp lại được cho thành câu.
- Ok! tôi hét to cố cho bên kia nghe.
- Wee... w.i..i... L c.om... E... whe... N... Th..ey... Re... Ac..h agreement..rè rè... (we will come when they reach agreement)
Chúng tôi... Sẽ.e.e..t.ớ.iii... Khi... Có... Lệ... Nh... Rèeeeeee...
Vậy là mất sóng hoàn toàn, nhìn lên trời 1 chiếc máy bay không người lái bé tí như con muỗi đang bay chậm chậm ở trên đầu chúng tôi. Bọn chúng đang sự dụng thiết bị phá sóng để gây nhiễu điện tử nhằm ngắt liên lạc của chúng tôi với bên ngoài
Linh cảm bọn chúng sắp đánh mạnh, tôi đổi qua bộ đàm nội bộ để liên lạc với anh Nam thì cũng không được nốt. Bảo 1 trong 2 cậu lính gần đó sang gác phụ tôi tìm đường sang vị trí của anh Nam.
Hầm chỉ huy nằm sâu bên trong trảng cỏ ở giữa 2 đường băng, gọi là hầm chỉ huy cho oai chứ nó cũng chỉ rộng chừng 6m2 và sâu hơn 1 mét, nóc hầm được che cẩn thận bằng mấy tấm thép loại lót đường băng dã chiến để chống mảnh phảo, ở giữa hầm có kê mấy thùng đạn kiêm luôn cái bàn. Sát bên vách dựng nhiều loại súng mà tùy trường hợp có thể phải dùng đến.
Nghe tiếng tôi loạt xoạt từ xa tay Hòa đã lên tiếng hỏi vọng ra.
- Em! Minh... Tôi đáp rồi thò chân xuống hầm.
Anh Nam thấy tôi bước vào nhưng không hỏi gì vì đang cần bận sửa cái bộ đàm đang kêu rè rè như ve. Tôi thấy thế thì bảo anh ngưng lại vì có sửa nữa cũng hoài công, tiện thể báo luôn để anh em chuẩn bị ứng chiến vì chúng đang triển khai trực thăng tới đây.
- Không biết là chúng sẽ tấn công hay đổ bộ nhỉ? Anh Nam hỏi vu vơ.
- Chắc chắn là tấn công, trong lòng đường băng tuy trống trải nhưng chúng biết chắc chúng ta mai phục nên sẽ không liều mạng đổ bộ.Tay Hòa lập luận
- Em cũng nghĩ là tấn công, Quân TQ nổi tiếng lấy thịt đè người, đến giờ vẫn chưa pháo kích hay ném boom là sợ hỏng đường băng nên điều trực thăng vũ trang tới càng quét.
- Được rồi, ta nên Triển khai tên lửa vác vai và yêu cầu khẩu đội phòng không chuẩn bị.
Vì không chuẩn bị điện đài liên lạc bằng dây nên chúng tôi phải truyền tin bằng mồm, lệnh của anh nam được truyền qua hết nhóm này đến nhóm khác bằng cách gào lên thật to cho đến khi có người gào lên y như thế thì thôi.
Trước khi về vị trí tôi lôi đám chỉ huy ra chỉ con máy bay không người lái cho họ xem, 1 anh liền vác tên lửa A72 tầm nhiệt ra nhắm nhưng không khóa mục tiêu được. Máy bay này có lẽ sử dụng năng lượng điện không thải ra nhiệt nên chúng tôi đành bất lực dù phía bắc sân bay có 2 trận địa cao xạ và phòng không, tuy nhiên chúng tôi chưa thế sử dụng vì phải đợi bầy trực thăng tới.
Vạch đám cỏ tôi lội về vị trí không quên ôm theo mấy băng đạn dự phòng, vốn tính cận thận nên vừa nhảy xuống hố cá nhân của mình tôi đã bẻ thêm mấy cành cây phủ lên trên, bộ binh địch thì không ngán chứ bọn không quân thì không biết đường nào mà lần.
12h33
Vừa xong chưa kịp uống ngụm nước thì tiếng ầm ầm đã vang vọng lại,ban đầu còn nhỏ nhưng sau đó thì to dần rồi nghe như sát bên tai. Lực lượng chúng tôi cầm súng sẵn sàng nhưng không thấy trực thăng địch từ hướng nào bay tới.
Tôi dõng tai lên nghe nghóng rồi đảo mắt tìm kiếm nhưng vẫn không thấy chúng ở đâu, quoái!!!
Và rồi chúng xuất hiện, từ hướng Tây- Nam 3 chiếc trực thăng Z10 tách đội hình chữ V bổ ra 3 hướng chúi đầu nhắm tới chỗ chúng tôi. Thì ra suốt từ nãy giờ chúng giữ độ cao thấp bay quoanh sân bay để phân tích địa hình trước khi tấn không làm cho chúng tôi không thấy được.
1 Chiếc đầu đàn bay giữa mở màn cuộc tấn công bằng 1 loạt rocket cày vào giữa trảng cỏ, tiếng rocket rít lên trong gió nghe chói tai, tiếp đến là hàng loạt tiếng nổ liên tiếp mà không sao đếm xuể. 2 chiếc bên sường sau khi bay rộng ra 2 cánh cũng bắt đầu bắn phá
.
Tôi lúc này đang nằm trong tầm bay của 1 chiếc phía nam phi đội, đưa mắt nhìn thấy con quoái thú màu đen đang phành phạch vỗ cánh bay tới phun rocket rào rào làm tôi thất kinh hồn vía nằm cắm mặt xuống hố, 2 tay thì ôm lấy đầu mặc cho lúc trước còn tránh né đám bùn nhão.
ẦM... ẦM.. ẦM... ẦM... ẦM.. ẦM!!!
Hàng loạt tiếng nổ vang lên sát bên tai như muốn đục thủng màn nhĩ, đất đá bị xới tung lên văng khắp nơi rớt xuống người tôi nghe lộp bộp.Chiếc trực thăng vụt qua cái ào rồi tiếp tục bắn phá mọi thứ trên đường đi của nó, tôi trồi đầu lên vớ lấy súng định bắn theo nhưng không kịp, nó đã lạng đi khuất tầm mắt.
Trong đợt tấn công đầu tiên bên tôi không ai nổ súng, cũng không thấy 1 quả tên lửa nào được phóng lên như lệnh truyền đi từ trước, hay là anh em trúng rocket cả rồi???
- Ê! đằng ấy có sao không? Tôi hỏi vọng qua bên kia
- Không! Mẹ!!! sao không thằng nào bắn rụng nó đi?
- Tớ không có tên lửa! Tôi đáp.
- Cần đeck gì tên lửa, đợi nó quay lại cứ nã đi... Mấy tay bên kia máu chiến bảo tôi.
3 con quỷ đen bắn phá dọc 2 bên đường băng 1 hồi đã bay quá mục tiêu nên đảo mình quay lại.
Lần này chúng không chỉ bắn rocket mà còn sử dụng súng máy gắn trên máy bay bắn xuống, chắc là có thiết bị nhắm hồng ngoại lên chúng cày sát rạt hầm hào của chúng tôi, tuy đã bàn trước với nhau là sẽ cho chúng biết tay nhưng nghe tiếng đạn đì đùng cày xới sát bên tôi lại phải ôm đầu nằm im như con sâu đo.
Trong những tiếng nổ hỗn loạn tôi nghe có mấy loạt súng vọng lên, chắc là quân ta bắn trả. Ngay lập tức mấy tiếng nổ cũng im bặt, máy bay địch thấy bị bắn liền đảo cánh lách ra ngoài không phận trước khi trở lại để trả đũa.
Lần này chúng lại tập hợp thành đội hình chữ V lù lù bay lại, vẫn là chiếc cầm đầu. Lần này chúng không bắn rocket nữa mà phóng liền 2 quả tên lửa chống tăng bên hông, 2 quả tên lửa xoay tít xé gió lao xuống hào nước là nơi chúng tôi giấu xe thiết giáp.
Có lẽ anh em nào đó nóng ruột đã dùng súng trên xe bắn máy bay làm lộ vị trí, 2 quả tên lửa phi qua đầu tôi cách mặt đất chỉ chừng vài mét rồi tiếp đó 2 tiếng nổ lớn vang lên.
Nhìn quả cầu lửa cao ngút kéo theo cả loạt khói đen tôi biết chắc quân mình đã trúng đạn. Mẹ nó chứ! tôi cáu tiết mà không biết làm gì được...
Ấy vậy mà bên ta cũng không phải vừa, đáp lại loạt đạn của địch 1 quả tên lửa dưới đất được phóng lên nhắm hướng chính diện vào đội hình chúng nó. Tôi đưa mắt dõi theo cầu cho trúng 1 phát chết cả lũ chúng nó đi.
Nhưng xui thay, bởi vì bắn chính diện nên cả 3 chiếc máy bay đã thấy được liền nhả mồi bẫy (flare – 1 loại pháo phát ra nhiệt lớn đánh lừa tên lửa) rồi tách đội hình tránh quả tên lửa kia.
Hụt!!!
Tôi chưa kịp văng tục thì bên kia 2 đồng chí đã chửi đông đổng.
- Chúng nó đâu rồi? 1 ông hét to
- Đậu má! phía Bắc kìa, nằm xuống! tôi nói.
- Nằm cục C**!
Tôi nghe 2 thằng cha chửi như thế chắc tính làm liều nên định can lại, chưa kịp thì trực thăng địch đã quay lại tiếp tục bắn phá làm tôi lại phải nấp.
Bên kia vang lên tiếng tít tít liên hồi rồi phụt 1 cái, 1 quả tên lửa xé gió lao lên trời để lại sau đuôi 1 quần lửa thổi cháy cả cây cỏ.
Lần này thì hết thoát, chiếc máy bay chỉ vừa vụt qua bị nhắm bắn ngang hông nên không kịp phản xạ. Đầu đạn xuyên qua đuôi chiếc máy bay ngọt sớt làm nó gãy đuôi cháy rừng rực rồi quay mòng mòng rụng xuống thân 1 nơi đuôi 1 nơi.
- MÁ! ĐÃ BÂY! ai đó hét lên.
Lần này tới lượt chúng tôi phản công, chiến thắng đầu tiên đã lấy lại phong độ cho cả lực lượng, tiếng súng nổ lên rần rần kéo theo đó là mấy loạt tên lửa nữa nhưng vẫn chưa hạ được 2 chiếc còn lại.
Vì thấy được vị trí của chúng tôi nên địch cũng ngoan cố hạ cho bằng được, chúng phóng nốt những loạt rocket còn lại rồi dùng súng cày cả loạt dài. Tuy nhiên ở độ cao và tốc độ như vậy xác định được mục tiêu trong đám cỏ cây rồi bắn trúng không phải dễ.
2 chiếc máy bay sau mấy lần hút chết đã cẩn trọng hơn, thay vì tung hoành ngang dọc sân bay như trước giờ chúng chia làm 2 hướng bay lảng vảng ở vòng ngoài rồi bắn vào.
Đoán trước được sớm muộn gì chúng cũng sẽ hết đạn rồi rút đi nên tôi cứ nằm yên vị trí nhưng lính đặc công quả thật rất máu chiến. Họ cho 1 chiếc xe tăng chạy lên đường băng bắn đại liên dí theo đuôi 1 chiếc máy bay, chiếc này bị bắn bất ngờ nên lạng ra khỏi không phận.
Tôi không hiểu họ định làm gì, chúng sẽ quay lại bắn đạn chống tăng thổi bay chiếc xe mất, đúng như dự đoán 2 chiếc máy bay lại hợp thành đội hình từ xa rồi quay lại.Chiếc T54 bên ta vẫn kiên cường chạy dọc đường băng rồi bắn lên ào ào.
1 loạt tiếng nổ lại vang lên, tôi đinh ninh là tiếng địch bắn tên lửa nhưng không phải, 1 chiếc trong đội hình địch loạng choạng rồi bốc khỏi tụt về sau trong khi chiếc kia bốc cao đầu bỏ chạy 1 mạch.
Hóa ra là quân ta dùng chiếc xe tăng nhử địch tập trung rồi dùng súng phòng không bắn hạ. Chiếc máy bay trúng đạn cố lết ra ngoài 1 đoạn xa nhưng tôi chắc chắn nó sẽ rớt xuống đâu đó, chiếc còn lại thì đã bay mất hút.
1h04 phút chiều
Máy bay địch chưa rút đi lâu thì tiếng súng tiểu liên lại nổ lên, lần này không bãi đáp quen thuộc mà ở nơi nào đó, địch đã lợi dụng lúc máy bay càng quét rồi đưa quân đột kích ở hướng khác làm chúng tôi bất ngờ.
- Đi đi mau... ! 1 đồng chí gọi vọng qua bên tôi.
- Nhưng đi đâu?
- Địch đánh sâu vào hướng nam rồi...
Tôi nghe có thế liền xách súng chạy sang, 3 anh em luồn lách qua đám cỏ cây chạy bạt mạng về hướng súng nổ, trên đường đi thấy có mấy anh em trúng rocket hy sinh trong hào thương lắm mà không dừng lại được. Địch bắn rocket hủy diệt, trong mỗi quả rocket có hàng ngàn cây đinh nhỏ, khi phát nổ thì phóng đi khắp nơi, ai nằm trong tầm sát thương của nó thì trúng cùng lúc hàng trăm cây đinh không cách gì cứu chữa được.
- Quân ta, đừng bắn... ! Tôi hét to
Chiến hào đã ở trước mặt, 3 thằng phi xuống đưa súng lên ngắm vào đám cây cỏ bên kia đường băng mà chẳng thấy gì trong khi cậu kia vẫn bắn liên hồi.
- Ê, địch đâu? địch đâu? tôi hỏi.
- Bắn đại mẹ nó đi, bọn biệt kích cam bốt nó luồn vào từ nãy mà không biết. -
- Sao để nó luồn vào mà không biết? Huy hỏi vặn lại
- Đánh đầm loạn xạ bố ai biết đường nào mà lần, cậu ta nhắn nhó rồi lại bắn tắc cú cầm hơi để địch khỏi vượt sang.
3 thằng tôi nhìn nhau chưa biết thế nào thì đạn bên kia dội lại bay vun vút qua đầu, hoản quá 3 thằng bắn trả ào ào vào những vị trí nghi ngờ có địch.
- Quân campuchia mà ghê thế? Tôi thất thần hỏi
- Bọn biệt kích chuyên đánh du kích trong rừng rậm, trước đây do chính quân ta đào tạo chứ đâu. Thằng Tôn đáp.
Hóa ra là vậy, Bọn TQ cả buổi sáng dùng số lượng áp đảo vẫn không đánh vào được nên đưa biệt kích campuchia vào, Trước khi ngả về phía TQ quân campuchia vẫn gửi sĩ quan và lực lượng đặc biệt sang ta học tập kỹ thuật, không ngờ lại có ngày trả ơn chúng ta thế này.
Đạn bên kia vẫn bắn qua từng hồi, nếu lúc trước chúng tôi làm chủ 3 trảng cỏ dọc 2 bên đường băng thì bây giờ chỉ còn giữ được 2 phần rưỡi. Biệt kích địch lén lút đổ vào chiếm mất 1 phần, giờ thì muốn đẩy chúng ra rất khó khăn vì chúng cũng nấp trong cỏ cây như chúng tôi làm chúng tôi không xác định được.
Tôi thò đầu lên căng mắt nhìn xem bọn khốn đó ở đâu nhưng vô vọng, thỉnh thoảng những loạt súng bên đó lại nổ lên kiềm không cho chúng tôi qua, anh em bên kia chắc hẳn đã hy sinh 1 phần nên địch mới đổ vào chiếm giữ như vậy được.
- Như thế này thì không ổn, dằn co vậy chúng ta sẽ hết đạn trước mất... Tôi nói
- Chứ làm sao đây? đường băng trống quá không vượt qua được còn ngồi đây đâu có thấy gì. Thằng Tôn nãn lòng đáp
- Mình có lựu đạn khói không?
- Có!
- Quăng lên rồi lao qua.Tôi đề nghị...
- Không được, địch chớp thời cơ lao qua sẽ hỗn loạn đội hình. Tay Huy phản đối
- 1 số ở lại bảo vệ vị trí, 1 số đi...
- Không! ta không qua được thì địch cũng không qua được, ai qua trước thì chết trước, chúng ta chỉ cần bảo vệ được 1 phần đường băng là đủ.
Tôi nghe cũng có lý, nếu nóng ruột lao qua địch đón lõng thì toi. Mấy anh em lại bắn cầm hơi còn tôi đang ngồi thở rồi lấy lại bình tĩnh. Chúng tôi cứ vần nhau như thế cả giờ đồng hồ, không bên nào chịu bên nào.
Địch rất khôn ngoan, lại đổ thêm quân vào bãi đáp lúc sáng để lấn vào, cũng may anh em phát hiện kịp thời cầm chân lại được. Lúc này chúng tôi bị tấn công cả 2 hướng và có thể sẽ còn tiếp tục bị tấn công.
Tôi mượn cớ đi lấy thêm đạn nên bò về hầm chỉ huy tuy nhiên không có ai ở đó, tôi vơ vội mấy hộp đạn rồi chạy ra ngoài tìm quoanh thì thấy anh Nam đang ở dưới hào nước chuẩn bị cho xe thiết giáp tiến công.
- Anh đi quét chúng nó ra ah? Tôi hấp tấp.
- Để lâu không được, địch đang lấn ta từ các cánh.
- Nhưng mà tiến công có lợi không hay chỉ cần phòng thủ đến tối.
- Địch mà bổ vào 2 hướng nữa thì không cầm được tới tối đâu... ! Anh nhăn tráng đáp.
Dưới hào 2 chiếc M113 bắt đầu nổ máy chạy dọc hào để tới gần điểm tấn công, xe chở hơn chục đồng chí trong thùng theo sau là 1 tiểu đội nữa yểm trợ để tấn công vào.
Tôi ôm đống đạn chạy về, gần tới nơi thì gào lên thật to cho mấy đồng chí dưới hào bắn yểm trợ không thì địch nó quạt cho 1 loạt lại ngất mất.
- Chuẩn bị nhanh, ta sắp đánh sang.
- Ai bảo? Tay Huy hỏi
- Lão Nam đang đem xe từ sau lên.
- Thế mình có đi không? Thằng Tôn chen vào.
- Đi cái đầu mày! ai yểm trợ mà đi! tay Huy nạt.
2h22 Chiều
Tiếng xe từ xa xa đã vọng lại rồi gầm lên để vượt qua hào, địch quân có lẽ cũng đã nghe nên không thấy bắn trả nữa. 2 chiếc xe dàn hàn ngang ủi xuyên qua trảng cỏ rồi chuẩn bị vượt đường băng đánh sang bên kia. Vừa tới chỗ tôi thì 2 tay xạ thủ trồi lên bắn đại liên quét ngang dọc vào chiến tuyến của địch thổi bạt cả cây cỏ lên trời.
Tiểu đội lính yểm trợ trường tới gần chỗ của chúng tôi thì nằm im chờ đợi cho xong loạt đạn đầu sẽ tiến đánh. Không biết là vì máu chiến hay vì ngu mà tôi vừa nghe tiếng hô xung phong của anh cũng xách súng lao lên, chỉ tội mỗi thằng Tôn.
- XUNG PHONG!!! Thằng Tôn hét lên rồi nhảy ra khỏi hào, nhưng mà xui cho nó, nó chưa kịp rút cẳng chân để phi đi như đồng đội của mình thì tay Huy lại níu gấu quần nó lại.
Ạch!!! nó ngã đập mặt ngay mép hào, tôi thấy nó té toan lôi nó dậy mà thấy tay Huy kéo chân nó về nên lại thôi.
2 chiếc thiết giáp tiến lên phía trước, chúng tôi lúi húi thấp mình theo sau, đại liên bắn giòn giã còn chúng tôi vẫn
Bắn từng loạt vì thú thật vẫn chưa thấy địch đâu.
Choang... Choang... Choang... Mấy loạt đạn liên tiếp găm vào thép xe nghe lạnh người. Chiếc xe lúc này đang ở giữa đường băng khựng lại.
Chúng tôi thấy bị phản công thì rạp mình nằm xuống, không may có mấy người bị trúng đạn ngã ngửa ra phi đạo, đồng đội tôi nhanh mắt xác định được vị trí địch thì nã đạn liên hồi vào, thậm chí còn ném thêm lựu đạn vào quyết bắt chúng im lặng.
Thấy quân ta bị hạ, chúng tôi đẩy nhanh tiến độ, 2 chiếc xe lao nhanh qua trảng cỏ của địch rồi đổ quân lấn vào, Bọn biệt kích cam bốt có lẽ không ngờ lại bị đánh vỗ mặt bằng xe thiết giáp nên bỏ chạy khỏi hầm hào rút ra xa đường băng.
Quyết không cho chúng nó thoát chúng tôi truy kích cho bằng được, 2 chiếc xe sau khi đổ quân xong thì tiếp tục cày nát trảng cỏ trong khi chúng tôi nhảy xuống những dãy hào vừa giành lại được đẻ cố thủ, cây cối tù mù cao quá đầu nên không biết đâu là địch đâu là ta, khi đã yên vị trong hào thì tôi cứ móc hết lựu đạn ném lên phía trước.
1 anh đồng đội không rõ tên nhảy lên khỏi hào nhưng mới chạy được dăm bước liền bị 1 tên biệt kích địch phi từ trong bụi rậm ra ngã quật xuống, tôi thấy thế hoản quá đưa súng lên ngắm nhưng cả 2 đang vật nhau làm tôi không nhắm được.
Rút con dao dưới giày tôi nhảy lên để giải cứu đồng đội của mình, tên biệt kích đen thui nhỏ thó nhưng "cứng" thôi rồi, hắn cố vật đồng đội tôi xuống rồi bẻ cổ nhưng gặp phải cao thủ nên đang vất vả khóa tay.
Tôi chạy lại nắm lấy mớ tóc thưa của hắn rồi đưa dao cứa cổ ngọt sớt, máu phun ra ướt đẫm cả anh bạn nằm dưới.
Không kịp nhận lời cảm ơn thì anh ta xoay mình quay giò lái dạp vào bắp chân làm tôi ngã úp mặt xuống đất, chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì anh ta đã bật dậy tung 1 cước vào 1 tên biệt kích khác đang cầm dao lao tới.
Khốn nạn, vì biết không đấu lại hỏa lực nên chúng ém mình bẫy chúng tôi vào để phục kích đánh tay đôi. Thấy con dao sáng loáng vung vẫy khắp nơi tôi không dám liều mình nhảy vào mà để cho anh ta xử lý.
Sau khi nhận 1 đạp hắn tụt về sau rồi lại bật lên chém ngang dọc, anh đặc công né liền 2 đường rồi đánh vào bắp tay để tước con dao nhưng không được, hắn móc ngược con dao nhắm thẳng yết hầu anh ta. Con dao sáng loáng chạy xượt mang tai, cũng vì quá đà nên hắn liền bị khóa tay rồi tiếp đó bị vật nằm ngửa ra đất.
Tôi chưa kịp chạy tới cướp công thì anh đồng đội đã bẻ cổ cái rắc nghe lạnh xương sống. Giữa vàm cỏ sau 1 hồi đánh nhau giờ chỉ còn có 2 chúng tôi, tiếng súng nổ và la lét vẫn đâu đây nhưng cỏ cây cao quá không thấy được gì, nhặt súng lên 2 anh em quỳ xuống định hướng rồi chờ đợi.
Bên cánh trái bỗng có tiếng chân xào sạt, 2 anh em bổ nhào theo bám đuôi. Qua lớp cỏ dày tôi chỉ thấy cái bóng lao đi mà không biết là địch hay ta. Anh đồng đội vượt lên cả mấy mét cố bám cho bằng được trong khi tôi vẫn đang vừa chạy vừa nhắm chỉ cần thấy rõ là địch thì hạ ngay.
Thấy bị bám đuôi cái bóng bỏ chạy càng nhanh, và rồi hắn quay lại nhìn, trong giây phút tích tắc tôi nhìn vào ánh mắt của hắn, con mắt đen tối đầy hoản sợ.
- ĐÙNG!!!... Bịch... !
Trúng lưng hắn ngã xuống, tôi hấp tấp chạy lại lật hắn lên, hắn ộc cả máu ra đằng miệng ấy vậy mà vẫn thò tay xuống lưng quần định rút chốt lựu đạn. Đồng đội tôi liền nhanh chân đạp lên cổ tay hắn rồi bắn thêm 1 phát xuyên qua đầu.
Tiếng súng trong vàm cỏ ngớt dần rồi tắt hẳn, chúng tôi chạy về hướng động cơ xe thì thấy anh em đang tải thương vào trong, lại hy sinh vài người. Có người bị bọn man rợ phục kích cắt lìa cả đầu ra khỏi cổ, anh em ức quá nói không nên lời nên không thèm nghỉ mà chạy ngược về hướng bên kia để tiếp tục đánh địch.[next]

13.3

4H05 chiều.
Khói lửa đặc quoánh, trận địa vẫn nóng lên từng hồi, suốt từ khi chúng tôi đẩy lui được bọn biệt kích cam bốt địch quân vẫn kiên trì tấn công. Sau khi sử dụng cả không quân lẫn biệt kích mà vẫn vô dụng chúng đổi hoàn toàn chiến lượt đó là sử dụng lực lượng áp đảo và tiến công dai dẳn nhằm bào mòn sinh lực ta và sự thật là chiến lược của chúng đang hiệu quả.
Chúng dùng hỏa lực mạnh bắn vào trận địa như mưa, chúng không tấn công tổng lực để tái chiếm ngay lập tức mà dùng từng trung đội đánh vào các điểm khác nhau liên tục làm chúng tôi phải phân chia lực lượng dù lực lượng đã rất mỏng. Nếu lúc trước chúng ở thể bị động không biết chúng tôi ở đâu thì bây giờ tình thế đã đảo ngược. Chúng tôi không biết chúng sẽ tấn công ở đâu.
Cả sân bay rộng hàng ngàn hecta 4 bề cỏ lá rất khó bao quát nên chúng dễ dàng tiến từ nhiều phía vào sân bay và nếu gặp kháng cự lập tức kêu gọi hỏa lực hỗ trợ giáng trả rồi rút ra. Chúng cẩn trọng hơn rất nhiều và tinh vi như những con sói đang vờn đuổi con mồi của mình.
Về phía chúng tôi sau hơn 8 giờ đồng hồ giao tranh quyết liệt phần nhiều đã mệt lử lại thêm phải di chuyển liên tục để bắt đón địch, sau đó rút thật nhanh trước khi bị pháo cối giã nên khá đuối sức, đạn dược cũng bắt đầu cạn kiệt dần, anh em bắn từng phát đạn phải tính toán để chắc chắn đổi được mạng 1 tên địch mới bắn.
Tôi từ lúc đánh sang trảng cỏ đuổi tụi cam bốt thì không gặp 2 anh bạn mới là Huy với Tôn nữa vì họ mật phục ở cánh khác, về phần mình tôi vẫn bám trụ ở vị trí ban đầu. Khu vực này bằng phẳng và là cửa tử nên địch không đánh mạnh, thỉnh thoảng chỉ dội cối vào hoặc tung 2- 3 tiểu đội vào giữ chân mà thôi.
Quân tôi hy sinh 1 thì quân Trung Quốc phải hy sinh tới 3- 4 lần, không phải vì chúng yếu hèn mà là vì chỉ huy của chúng quá tự cao. Cứ mỗi giây mỗi phút chưa chiếm được sân bay là thêm 1 phút hắn nhục nhã nên hắn liên tiếp đẩy quân vào trận địa, Quân Trung Quốc tung hoành khắp Nam Á ít nhiều đã có kinh nghiệm nhưng gặp lực lượng đặc biệt của chúng tôi với cách đánh vô thưởng vô phạt nên nhiều khi phải bất lực.
Ví như ít phút trước chúng đưa 1 trung đội từ ga quốc tế chạy tới đường băng, quân ta mật phục không nổ 1 phát súng mà ngụy trang chờ đợi, địch sợ bị phát hiện nên vượt qua thật nhanh mà không hề biết chúng tôi nằm ngay dưới những cái hố vuông vắn phủ đầy cỏ đã chuẩn bị trước đó, Địch còn cách hơn 20 mét chúng tôi bắn chỉ thiên vài phát khiến chúng liền nằm rạp xuống không biết đâu mà lần, chưa kịp định hình thì anh em trồi lên quăng lựu đạn rồi càng quét chết sạch.
Nhưng có những đợt chúng đông quá, hết lượt lính này tới lượt lính kia được đưa vào trận địa, chúng có đông quân tới nỗi trung đội này thiệt hại chưa kịp tải thương ra đã tung trung đội khác vào tiếp chiến nên chúng tôi đánh không xuể.
Về quân ta thì thiệt hại đã quá nữa, chỉ còn hơn 40 anh em có lẽ là đủ hoàn toàn sức chiến đấu. Tay Nam sốt ruột muốn bỏ trận địa liên tục kêu tôi kiểm tra điện đài nhưng sóng sánh vẫn chập chờn, chúng tôi mãi mới bắn hạ được 1 chiếc Jamming UAV thì chiếc khác đã được phóng lên, có khi có tới 3 chiếc bay lòng vòng trên cái không phận chưa đầy 8 cây số vuông.
Trời về chiều mà nắng vẫn gắt, nắng hắt lên tay lên mặt nghe muốn cháy, người tôi khét rẹt mùi thuốc súng, dưới chân vỏ đạn đồng đã vuông lên thành từng đống lấp cả bùn đất. Tôi 1 thân 1 mình 3 khẩu súng, địch ở xa thì cứ SVD (Dragunov) mà nhắm, ở tầm trung thì AK còn gần hơn nữa thì MP5 giảm thanh để khỏi bị phát hiện.
Quân Trung Quốc thì liều mạng, cứ chạy ra nổ súng ì xèo rồi phóng lên, chúng tôi có lúc phòng thủ không kịp vì thiếu quân lẫn thiếu đạn nên nhiều khi chỉ xém chút nữa là phải đánh tay đôi.
5h30
Trời đã về tây đỏ hừng hực, tôi siết cò khẩu súng nhắm chậm rãi. Mấy tên địch lô nhô đằng sau cổng tiếp vận thỉnh thoảng thò súng ra siết cò, súng nhảy tưng tưng quét ngang quét dọc mà chẳng trúng ai. Mấy đợt trước chúng chạy ra nhiều, tôi thay súng liên tục mới "Cân" xuể, sau mấy đợt thất bại chỉ dám núp bắn ra từ đằng xa.
Khẩu súng nhắm quả thật rất khó bắn, không có kinh nghiệm nhiều nên họa may lắm tôi mới bắn trúng được 1 tên. Súng đời cũ nên giật, địch đã vào tâm mà không cầm súng cho chặt thì siết cò nó sẽ nảy lên trời, chưa kể xa 300- 400 mét mà tôi không biết chỉnh tầm súng rồi đo hướng gió thì đường đạn sẽ lệch cả nửa mét, nhanh tay nhắm lại thì may ra trúng.
Không biết mạng tôi lớn hay do tôi nhát chết mà bấy giờ ngoài mấy vết xướt do lăn lộn còn lại vẫn lành lặn. Nhiều khi vị trí của tôi bị lộ, cối giã ào ào mà may sao vẫn không trúng, có lần vừa hụp đầu xuống thì mảnh đạn phang qua cắt mấy cành cây ở trên ngọt sớt. Lần khác nữa thì tên dịch còn cách tôi chục mét, thay đạn không kịp, hoảng quá chưa biết làm sao thì đồng đội bên cánh đã bắn hạ, cứ như thế bao nhiêu lần không biết chúng tối sát cánh bên nhau rồi chia lửa quyết tử thủ cho bằng được.
- Minh! Minh... !
- Minh rõ!
- Anh Hòa bảo ra hầm chỉ huy gấp!
Tôi nghe đồng đội truyền lệnh xong lấy làm lạ, trước giờ tay này ghét tôi như quỷ cớ sao lần nào lại gọi trực tiếp gọi tôi, hay lão Nam có chuyện gì rồi? Quan sát một hồi không thấy địch lên nữa, tôi bảo mấy cậu ở bên kia gác hộ rồi băng cỏ chạy về hầm.
- Các anh gọi em! Vừa thở tôi vừa nói.
- Cậu kiểm tra thử xem có còn kích nổ được hay không. Tay Hòa nói trong khi anh Nam ngồi 1 góc chẳng thèm nhìn.
Có vẻ 2 cha này mới cãi nhau xong, tay hòa thì muốn cho nổ boom nguyên tử còn anh Nam thì thương lính nên không chịu nhưng quyền hạn thấp hơn phải chấp nhận
Tôi cần thận mở cái cặp bằng thép ra, trong cặp có 1 màn hình cảm ứng, 2 lỗ khóa và 1 nút kích nổ, tay Hòa tra cả 2 chìa vào rồi nhờ tồi bật cũng lúc, màn hình sáng lên toàn tiếng anh nên mới phải nhờ tôi.
Máy yêu cầu password, tay Hòa cũng tự nay nhập lấy, 6 ký tự của hắn và 6 ký tự của anh Nam, Nhấn enter bỗng nhiên màn hình báo lỗi...
- Sao vậy? tay Hòa sốt sắng hỏi.
- Không có gì, sóng hơi yếu nhưng vẫn có thể kích nổ được. Tôi thao tác rồi đáp.
- Cậu chắc không?
- Chắc! a có thế thấy đồng hồ đếm ngược còn hơn 2 tiếng nữa sẽ tự hủy đây này.
- Các anh định...
- Không phải việc của cậu! Hắn tỏ vẻ khó chịu trong khi tôi vừa giúp hắn xong.
Tôi nghe vậy đành lảng qua chỗ anh Nam, vai a trúng mảnh đạn phải băng lại nhưng máu đã ướt đẫm lưng áo, anh ngồi trầm ngâm tra thêm đạn vào ổ.
- Anh đừng lo... Chắc sẽ được mà...
- Chỉ còn 2 tiếng nữa, em đi đi còn kịp...
- Em chẳng đi đâu cả, em đã bảo anh sẽ kịp mà.
Anh ta thở dài không nói gì nữa, vớ lấy súng rồi đi ra ngoài. Tôi cũng vậy, lo chạy về vị trí, lúc khỏi hầm mới thấy 1 điều lạ là tiếng súng đã tắt từ bao giờ. Cả trận địa im lìm vắng lặng như tờ, trời đã tối nên chỉ thấy vài đám lửa cháy lay lắt ở đâu đó hắt ánh sáng lại.
- Có gì không ổn rồi, tôi bảo anh Nam
- Đúng vậy, chúng rút hết như thế chắc chắn là không ổn.
- Không lẽ chúng định thả boom? Tôi hỏi
- Không! Đêm tối thế nay chúng thể không xác định được ta mà thả boom.
Thôi!nhanh về vị trí đi. Nếu mất vị trí tất cả rút về hướng Bắc nghe không?
- Em rõ rỗi, tôi gật gật xong lao nhanh về chỗ cũ.
6h20 Tối
Không biết là do trời tối hay do cả ngày nay đánh đấm ì sèo mà tôi thấy lạnh xương sống, đâu đó có cơ gió nhẹ vút qua càng làm cho không khí trở nên lạnh lẽo.
Trước mặt tôi chỉ ít mét là liệt là thây xác, có mấy tên chết không kịp chớp mắt trợn tròng lên nhìn tôi chằm chằm. 1 mình ngồi trong cái hồ lòm bõm là nước giữa trời tối mù làm tôi thấy sợ sợ. Kiểm tra lại súng ống 1 lần nữa rồi dáo dác nhìn ra ngoài, tối quá tôi không thấy gì...
Mưa...
Mưa phùn phùn rồi bắt đầu rả rich rơi xuống vai áo lộp độp, tôi vớ tấm tăng (tấm bạt nilông quân dụng) quấn quanh người, mưa rơi ước tóc chảy ròng ròng xuống mặt. Mấy đám lửa le lói cũng đã bị mưa dập tắt khiến cho sân bay đã u ám nay còn mù mờ hơn nữa.
Bỗng... Đùng đùng đùng... Rồi hàng loạt tiếng súng ở đâu đó vang lên liên tiếp làm tôi giật thót mình. Không lẽ lại là biệt kích, tôi í ới gọi đồng đội để kiểm tra nhưng không ai thấy gì. Lo lắng và hoảng loạn tôi kê súng lên vai lùng sục mục tiêu nhưng tất cả chỉ là 1 màn đêm đen đặc.
Thêm mấy tiếng rít chói tai lại vang rồi lền bụp... Bụp... Bụp... Cả sân bay sáng chói lòa như ban ngày, là địch phóng pháo sáng. Tôi nhíu mày rồi đưa tay lên che mắt lại vì đã quen với bóng tối lại bỗng nhiên sáng rực cả lên.
Anh em bên cánh tự nhiên bắn ào ạt tôi làm tôi quáng quàng trồi lên, ngay trên bãi đáp và đường băng là hằng hà xa số cả ngàn con rab đang chạy lại.
Chúng tôi bắn xối xả mà không cần phải nhắm vì chúng quá đông, đông tới nỗi thành tầng tầng lớp lớp mà chỉ cần lia súng là trúng, bọn rab nghe tiếng súng nổ lại càng điên loạn lao tới.
Giữa đám rab lố nhố có 1 con to hơn cả, nó cao chắc phải hơn 2 mét, thân hình mập mỡ tới nỗi phải chống 2 tay xuống chạy tới như đười ươi. Tôi nhắm ngay đầu nó cố bắn, viên đạn lao đi trúng ngay đầu nhưng chỉ thấy chóe lửa mà nó không hề hấn gì, đầu nó được bọc bằng sắt chỉ chừa ra 2 con mắt mà thôi. Loại quoái thai gì đây không biết...
Khốn nạn! tôi đổi mục tiêu tiếp tục bắn hạ những con khác nhưng chúng quá đông, hạ được lớp này lớp khác đã chạy đè lên bè bè lũ lũ không thể nào ngăn cản nỗi.
Tôi thay đạn liên tục, bắn tới nỗi nòng súng đỏ lòm, những hạt mưa vừa rơi xuống đã bốc hơi bay lên lèo xèo.
Bọn chúng chỉ còn cách hơn trăm mét dù cả trận địa bắn dồn dã nhưng cũng chỉ như muối bỏ bể, tôi bắt đầu lo sợ hét lên:
- LÀM SAO ĐÂY? HẾT ĐẠN MẤT!
- BẮN ĐẠI ĐI! ai đó trả lời.
Không, như thế này thì không được, tôi thầm nghĩ. Càng bắn chúng lại càng lao tới đông và hung tợn hơn, như thế này thì chỉ mươi phút nữa là mất sân bay.
Nghĩ như thế nhưng vẫn phải siết cò súng vì không có cách nào khác. Địch thả rab vào ở tất cả các mặt vây chúng tôi lại nên không có đường nào khác.
80 mét rồi 70 mét bóng bọn chúng nhốn nhào dưới mưa, gót giày gõ lộp cộp xuống nền đường nhựa vả cả tiếng súng nổ nghe rộn ràng như tiếng trống hội của thần chết.
May thay mấy quả pháo sáng khi nãy đã lụi dần rồi tắt hẳn tôi cứ ở đây nắm chắc phần chết nên toan bỏ chạy. Kiểm tra bao xe chỉ còn hơn trăm rưỡi viên, nếu phá vòng vây ra chắc còn kịp.
Bụp..bụp... Tiếng pháo sáng lại nổ.
Chưa kịp trèo lên khỏi hố thì bọn rab đã sát trước mặt chỉ còn mấy chục mét. Anh em vẫn bắn quyết liệt, chúng đổ rào rào nhưng vẫn không có các nào cảng được, ở đây tệ phải cả vạn con rab là ít.
Con rab quoái thú mới nãy chạy vượt lên xô ngã và dậm nát những con ngán chân nó nhắm chỗ tôi mà lao tới. Tôi định thần kéo liền 1 loạt vào ngực nó làm nó chựng lại nhưng không hề hần gì.
Tôi lúc này đã hoảng thật sự nên bắn nốt những viên đạn còn lại 1 cách vô vọng cho tới khi tiếng "cách" khô khốc vang lên.
20 mét...
Chạy cũng không kịp nên tôi móc lựu đạn choáng qua quăng đại xem sao, quả lựu đạn lăn loang choang rồi nổ 1 phát đinh tai. Bọn rab bị shock nên chững lại, nắm lấy thời cơ tôi rút liền 2 quả lựu đạn nữa nhắm con quoái thú mà ném.
ẦM! ẦM!... 2 tiếng nổ vang lên con quái thú bị sức ép thổi bật ngửa ra sau còn mấy con lâu la thì bay mất xác.
Âý vậy mà nó vẫn ngoan cố ngồi dậy dù bộ lòng đã xổ tung ra ngoài loằng quoằng máu me dưới đất. Cái mũ thép của nó đã văn đi từ bao giờ nên tôi nhắm vào giữa đôi mắt đen như quạ của nó điểm xạ 1 phát duy nhất, trúng đạn, nó chạy thêm ít bước nữa rồi cắm đầu xuống đất.
Bầy rab táo tợn vẫn không lấy đó mà nãn chí, chúng trào qua cái xác phụng phệ kia. Chỉ còn mươi mét tôi bật chạy, đàn rab bổ nhào vào chiến hào bắt đầu càng quét, những bàn tay gân guốc, những con mắt đục ngầu màu máu chới với, đôi chân thì cật lực chạy như điên dại.
Tôi cất bước chạy, 2 tay vạch bụi gai mà lao đi trong bóng đêm. Ấy vậy mà sau lưng vẫn vang lên tiếng súng, tiếng la hét của đồng đội. Ai đó hét lên:
- Cứu! rút! rút mau!
Tôi chùng chân dừng lại, thở dốc, không! phải cứu anh em, tôi thay đạn rồi cắm đầu quay lại.
Những cái bóng đen cứ len lỏi vào bụi cây tù mù, chúng bị móc lại, bị vướng chân rồi té cắm mặt mà vẫn bò trường tới. Tôi vừa chạy vừa bắn để tới chỗ đồng đội, 1 con rab ở đâu bang sang rồi ngán đường.
Tạch!hết đạn tôi nhảy lên phi 1 cước vào ngực nó, chả để ý nó đã gục hay chưa tôi vẫn lao lại chỗ đồng đội mình nhưng không được, n trước mắt ê hề là rab, bần thần chưa biết làm sao thì tứ bề đã là rab, chúng vây tôi thành 1 vòng tròn.
Trong giây phút đó tôi hành động không suy nghĩ, khẩu súng CM901 đã hết đạn nên tôi lật ngược cây súng lại,2 tay nắm lấy nòng súng mặc cho bao tay đang cháy khét lên vì nhiệt, tôi lấy hết sức bình sinh mà bổ bán súng vào đầu những con rab đang bủa vây gần mình.
Cây súng không đạn nặng cả 6 ký lô giờ trở thành vũ khí hữu hiệu, tôi quăng nó lên rồi phang ngang phang dọc, cái bán sắt va vào mồm những con thú tóe máu, có con dính vào đầu tới lún sọ, tôi có thể cảm thấy được những mảnh xương của chúng vỡ răng rắc qua những lần vung tay. Bọn rab thấy bị phản công thì dè chừng rồi tản ra nhưng vẫn còn đông qúa.
Tôi chưa biết làm sao thì bỗng nhiên trời tối sầm lại, mấy quả pháo sáng đã lụi đi. Chớp thời cơ tôi lao qua cái đám hỗn tạp trước mặt. Có 1 con bá vai tôi lại giật ngược về sau, bị bắt thì chết mất nên tôi bấm nút tụt cả bao xe đựng đạn ra ngoài rồi tiếp tục lao qua những con rab đang mò mẫm trong đêm.
Cái hào đã ở trước mặt, 1 đám rab đang lố nhố xâu xé gì đó. Tôi rút súng lục ra bắn hết cả băng mới lôi được cả đám tụi nó ra ngoài.
Cậu đồng đội hy sinh, không còn được mấy mảnh nhưng còn những người khác đâu. Nghe tiếng súng của tôi bọn rab lại khật khưỡng đi tới, lại phải bỏ chạy. Lần này tôi chạy thẳng ra ngoài bãi đáp vì ở ngoài đó đang trống trải hơn trong này, cũng chỉ nghĩ được có thế, tôi chỉ cần thoát khỏi đấm lùng bùng này là được. Vậy mà mới ra ngoài được 3 bước thì tiếng đạn rít gió từ ngoài lao tới.
Tôi nằm rạp xuống cố nấp sau mấy cái xác. Hóa ra là địch nãy giờ vẫn đợi ở ngoài...
6h47
Chúng lại bắn pháo sáng mở đường cho tụi rab càng quét, tiếng súng vẫn còn nhưng đã ít hẳn. Tôi nằm im trên sân bay giữa đống hỗn độn đầy máu và thịt khi mà tiến thoái đều lưỡng nan.
Tôi bò chậm chậm trên bãi đáp, thỉnh thoảng đạn vẫn vụt qua đầu mà không biết là địch hay ta, tụi rab ngoài này chỉ còn vài con đang ăn ngầu nghiến những cái xác từ sáng tôi phải cẩn thận trườn qua mà không để chúng chú ý. Phải mươi phút sau tôi mới tới được 1 chỗ an toàn là gầm 1 chiếc xe vận tải của địch.
Tôi âm thầm nằm im quan sát, ở đâu cũng toàn là địch, chỉ còn khẩu súng lục, con dao dài và chục viên đạn.Làm sao mà sống?
Tôi lật mình trở lại nhìn lên gầm chiếc xe tự nhủ thế là hết rồi tôi ơi, nhưng có gì đỏ nhỏ xuống mắt cay xè... Mò mẫm ra mé ngoài rồi tôi cố trèo vào trong xe, yên vị trong cabin ở 1 vị trí cao hơn tôi mới nhìn rõ được cả chiến trường. Bọn rab bây giờ đã chiếm được toàn bộ và lùng sục khắp nơi, chúng ngáo nghiên đi lại cứ như chốn không người, xô đẩy nhau cấu víu nhau để tìm xác mà ăn tươi nuốt sống.
Tiếng súng nổ lên ngắt quản ở đâu đó khiến cho bọn rab ùa tới vây chặt lấy, giữa đêm tối tôi không biết được chuyện gì đang xảy ra nữa. Nhớ lệnh khi nãy là rút về phía Bắc nên tôi định tìm cách ra đó nhưng tình hình quá căng thẳng, bọn rab ngổn ngang khắp nơi và đi lại lùng sục như vậy họa chăng có cánh mới thoát khỏi đây được.
Đang còn suy nghĩ thì bỗng nhiên bên kia đường băng có ánh đèn pha chói lóa rọi lại rồi tiếng gầm của xe quen thuộc vang lên, anh em điều 1 chiếc xe tăng ra càng quét lũ rab. Chiếc xe lừ đừ bò từ trong trảng cỏ ra ngoài, tay xạ thủ trồi ra càng quét ngang dọc, tụi rab thấy thế không lấy làm hoảng sợ mà còn lao tới. Chiếc xe lấy đà rồi lao thẳng ra ngoài cán tất cả những con rab trên đường đi của nó để lại phía sau những đường máu nhòe nhoẹt.
Trước mắt tôi là cảnh tượng khó có thể tin nỗi, bọn rab cứ như đàn kiến đông vô kể chạy thành từng đám trên đường băng lao tới, 3 khẩu súng trên xe nã đạn không ngừng nhưng cũng chỉ bắn hạ được số ít lũ điên loạn. Khẩu pháo 105 li giật mạnh rồi thổi lửa vào giữa đàn rab, bọn chúng bị thổi tung lên trời,bị bắn nát bấy nhưng chưa lâu bọn ở sau đã tràn qua như chưa từng có chuyện gì xảy ra và rồi trong phút chốc chiếc xe đã lọt thỏm giữa bầy rab, chúng trèo lên bu kín chiếc xe, chiếc T54 nhấn ga lao tới rồi quay tháp pháo hòng xua đuổi bọn chúng nhưng bất lực, Bây giờ trước mắt tôi chỉ là 1 cục đầy rab hỗn độn đang di chuyển.
Bất chợt tôi để ý từ đằng xa quân ta đang bí mật di chuyển về hướng ga quốc tế, hóa ra là họ đưa chiếc xe lên để dương đông kích tây, định trèo xuống bám theo họ thì ở đâu 1 tiếng rít chói tai vang lên, Trên trời 1 đường lửa đỏ chói lao lên rồi lại bổ đầu hướng xuống đất.
ẦM! quả tên lữa cắm vào chiếc xe tăng khiến nó và cả đám rab nổ tung, địch ở ngoài đã bắn hạ chiếc xe, tôi thấy vụ nổ quá kinh khủng nên chỉ biết nằm dưới đất ôm đầu.
Lúc này quân ta mới chỉ di chuyển được 2 phần 3 đoạn đường, sau vụ nổ bọn rab lại tản ra, địa hình trống trải nên họ đang phải nằm im bên lề đường băng nếu tôi không làm gì thì bọn rab sẽ phát hiện ra họ mất. Tôi thò tay xuống đùi chỉ còn khẩu súng lục với ít đạn không thể làm gì được.
Sực nhớ đây là chiếc xe vận tải nên tôi mở kính hậu nhìn ra sau, toàn là phi xăng. May quá tôi trèo ra rồi dùng dao mở nắp và đục lủng 1 số thùng vì không đủ thời gian nữa rồi.
Chìa khóa vẫn còn cắm ở ổ tôi liền đề máy, tiềng đề ba rì rì vang lên thu hút những con rab xung quanh, chúng bắt đầu bâu lại đập vào thùng xe, với tay lên kính. Chiếc xe mà không nổ là tôi chết chắc, kiên trì thử lại lần nữa. May sao nó lại nổ máy, không vội bật đèn pha mà tôi nhấn ga lấy đà trước. Chiếc xe lăn bánh nhanh dần, những con rab ngán đường bị tôi cán không thương tiếc, sau khi đã vòng ra được rìa bãi đáp tôi mới bật đèn pha lên, bọn rab lúc này đã nhận thấy được mục tiêu mới nên đổ vào lại trong khi đó bên ngoài tiếng súng lại nổ lên. Chết thật, đạn găm ào ào vào xe nghe đinh tai, cửa kính bị bắn nát cả nên tôi phải cúi mình xuống cầu mong đừng trúng lốp xe trong khi mắt phải dán ở kính chiếu hậu vì chạy nhanh quá xăng sẽ không chảy ra đủ
Tôi chạy chậm rồi nhanh dần cho tụi rab kịp bám theo, phút chốc đã có cả ngàn con rab chạy ào ào theo sau. Cách vị trí của anh em chừng 200 mét tôi toan hành động, mở cửa lái tôi thò súng ra bắn xuống nền đường với ý định châm lửa nhưng không được, viên đạn găm xuống vết xăng ở dưới nền đường nhưng không tạo ra mồi lửa, bất lực thay băng đạn khác, 1 tay giữ lái 1 tay thò ra sau cố nhắm rồi nổ súng nhưng vẫn không được.
Chỉ còn cách anh em hơn trăm mét, xăng trong xe rỉ ra có lẽ gần hết nên nếu bẻ lái sẽ thất bại còn chạy tiếp không khác gì giết anh em nên tôi đành phải chọn cách cuối cùng là cho lật xe để tạo ra ma sát.
Nghĩ là làm tôi đạp thắng rồi đảo tay lái hết cỡ, chiếc xe đang ngon trớn như con ngựa bị níu cương nên ngã quỵ xuống lật ngang ra đường. Những gì tôi còn có thể thấy đó là cabin bị lật ngang ra rồi tôi bị hất sang 1 bên đập đầu vào đâu đó choáng váng.
Khối sắt khủng lồ trượt 1 đường dài trên bãi đáp chóe lên những đường lửa dài ngoằn rồi đốt vệt xăng dải cả mấy trăm mét dọc đường băng cháy hừng hực. Cả ngàn con rab ngu dốt nãy giờ bám theo sau bị thiêu đốt như đuốc sống chạy toán loạn như đàn ong vỡ tổ.
Tôi nghe mùi thịt cháy, mùi khói rồi hơi nóng rát rạt phà vào người, cố với tay nắm lấy gì đó để trèo ra ngoài nhưng không được, cả chiếc xe đang bốc cháy và chỉ còn vài giây nữa tôi cũng sẽ bị chìm trong biển lửa.
Ho khụ khụ bởi khói, tôi bất lực dùng cùi chỏ đập kính để chui ra nhưng không được, mọi thứ trước mắt tôi cứ nhòa dần đi, tay chân rụng rã không còn chút sức lực.
CHOANG! Minh... ! Nhanh! Nhanh!
Kính xe vỡ ra văng cả vào mặt tôi, ai đó thò tay vào xốc nách tôi lôi ra ngoài.
- Cõng nó đi... !
- Không... Lôi..chúng thấy...
2 người nắm lấy vai áo tôi thấp người rồi lôi sền sệt đi trong khi tôi vẫn đang ho lấy ho để vì ngạt khói, trước mắt chiếc xe đang cháy rừng rực rồi nổ tung.
7h24
Nhờ tôi đánh lạc hướng và tiêu diệt được phần nào bọn rab nên cả đội lúc này đã rút an toàn vào ga đến quốc tế, thằng Ngọc vỗ vào mặt tôi:
- Tỉnh chưa, uống nước không?
Không đợi tôi trả lời nó đưa tay ra sau lưng tôi nâng lên rồi mớm chai nước vào miệng:
- Đau... ! Tôi rên
Mấy người thấy vậy xúm lại, 1 người dùng dao rạch áo tôi từ trên xuống dưới rồi nhăn tráng.
- Bỏng hết cả rồi...
Tôi lúc này mới hơi tỉnh lại và bắt đầu cảm thấy cơn đau sau bắp tay và lan dần ra bả vai rồi gần như cả vùng lưng, trong ánh sáng lờ mờ tôi cố ngoái đầu ra nhìn, phía sau nhiều phần thịt đã bị cháy đen loang lổ lòi cả cơ ra ngoài.
Họ lật úp tôi lại rưới nước lên rồi gỡ mấy mảnh áo cháy ra, ai đó đem bông băng lại nhưng với diện tích như thế thì không đủ mà băng lại nữa. Tôi xua tay bảo khỏi cần vì cũng chẳng quan trọng nữa.
- Cảm ơn cậu! Ừ! cảm ơn nhiều nhé!
Vài người lên tiếng, nhưng tôi đau quá nên cũng chỉ gật gật.
Chúng tôi bây giờ mạng sống đã như ngàn cân treo sợi tóc, ở trong sân bat llà rab, bên ngoài là địch, mất liên lạc và còn sắp tới giờ quyết định nổ boom.
Gần 30 phút nữa thôi mà họ không tới chúng tôi sẽ phải bỏ mạng ở nơi đây, hy vọng cuối cùng cũng mong manh quá.
Cả đại đội giờ chỉ còn non 30 mạng nằm ngồi la liệt trên mấy đường băng nhận hành lý, tay Nam và tay Hòa im lìm nhìn ra ngoài, tay vẫn đang xách cái cặp táp định kích nổ vì tình hình đã hết sức vô vọng.
Tay Hòa ngồi phịch xuống 2 tay vò đầu bức tóc rồi ngẩn lên nhìn mọi người, có lẽ giờ ai cũng đã hiểu chuyện gì sẽ đến nên đáp lại chỉ là những ánh mắt né tránh
Qủa boom hạt nhân được đặt ở hầm tòa nhà trung tâm thành phố có sức công phá 15 MEGATON tức tương tương với 15 triệu tấn thuốc nổ TNT, bán kính hủy diện hoàn toàn là 13- 17km và bán kính thiệt hại nặng là 24km. Khi Vụ nổ xảy ra, ở vùng bán kính hủy diệt c nhiệt độ có thể llên đến 300 triệu độ C khiến tất cả mọi thứ gồm cả \ nóng chảy và bốc hơi ngay lập tức bao gồm cả nhà cửa, hơn nữa áp lực ở vùng thiệt hại nặng còn đủ san bằng tất cả những thứ trên mặt đất thành bình địa.Sài gòn phút chốc chỉ còn là bãi tha ma còn Chúng tôi họa may chỉ còn là nắm tro tàn mà thôi.
Tuy nhiên cái gì nó cũng có cái giá của nó, cái ổ rab lới nhất miền nam sẽ bị dọn sách sẽ, hơn 2 sư đoàn quân Trung Quốc sẽ bị quét sạch trong chớp mắt và rồi bọn chúng sẽ phải rút lui vì Sài gòn chẳng còn ý nghĩa chiến lược gì nữa.
7h 36 phút tối
Bầu không khí im lặng... Ai đó thở dài thường thượt rồi đốt điếu thuốc, anh em truyền tay nhau. Có người móc trong túi áo ra tấm ảnh gia đình rồi ngồi lặng nhìn.
- Có ai muốn nói gì không? sao im lặng thế? đằng nào mà chả chết?Ai đó nói
- Im mẹ mầy đi! 1 cậu đáp lại
- Thôi trật tự hộ cái, chết tới nơi còn muốn nói năng gì nữa...
Mấy cậu lính chán chường lại lặng lẽ nhìn nhau.Anh Nam tiến lại bảo tôi kiểm tra bộ đàm nhưng vẫn không có tý sóng nào cả, tôi lắc đầu bất lực nhìn đồng hồ.
- Hay đừng cho nổ boom nữa đồng chí Hòa ơi! thằng Tôn lên tiếng.
Tiếp xúc với nó chưa lâu nhưng tôi đã biết nó là thằng bốp chát nhưng không ngờ lại tới mức độ này.
- Này mày bảo cái gì đấy! 1 cậu hùng hổ xách súng đứng dậy
- Đằng nào cũng đã mất Sài Gòn rồi, chúng ta chết hay chúng chết đâu có thay đổi được gì hả?
- Mẹ cái thằng nhát chết này! cậu kia quăng súng xuống sàn rồi lao tới vung tay định đấm cho thằng Tôn 1 cái.
Không phải vừa, thằng Tôn né đòn rôi đưa gối lên ngay bụng cậu kia. Tất cả mọi người lúc này quá bất ngờ với sự việc nên liền đứng dậy lao tới can ngăn.
2 thằng ôm lấy nhau vật xuống đất, phải 4 người lao vào mới gỡ được 2 đứa nó ra.
- Mẹ! tao nói không đúng ah?tao còn Mẹ già ở quê, chúng mày tưởng tao sống tới đây rồi mà còn muốn chết sao?
- Thằng chó kia! mày có phải là lính không hả?
- Thôi! thôi!
- Thằng Tôn nói không phải là không có lý, chúng ta có thể tái chiếm lại Sài Gòn, mạng người chứ có phải chó đâu!
- Bọn hèn chúng mày đang nói gì thế? Mẹ! có thôi đi không?
Và cứ thế cả chục người lao vào cuộc tranh luận, họ tranh cãi nhau tại sao phải chết 1 cách như thế này trong khi những người kia lại quyết hy sinh vì lợi ích đât nước. Chả mấy chốc mà họ lao vào nhau thêm cả những người can ngăn tạo thành 1 đám hỗn độn không tả được.
Tôi nhìn 2 tay sĩ quan cầu cứu nhưng họ vẫn ngồi đó không thèm để ý, tay Hòa vẫn chậm rãi đưa tay lên rít từng hơi thuốc một.
ĐÙNG! súng của ai đó cướp cò, những tiếng la hét chửi bới im bặt. Tôi hoảng hồn đứng dậy, anh Nam lao vào đám đông hô mọi người tản ra. Trên sàn thằng Tôn nằm co ro như con tôm, tay nắm chặt khấu súng ngắn.
Anh Nam lôi nó lên nhìn khắp người, không sao cả. Thì ra là súng cướp cò.
- ANH EM NGHE ĐÂY! DÙ SAO ĐI NỮA CHÚNG TA CŨNG PHẢI CHO NỔ BOOM, GIỜ CÓ HÈN NHÁT HAY BỎ CHẠY CŨNG ĐÃ QUÁ MUỘN!
Vì đất nước, vì đại cục và vì nhân dân chúng ta phải hy sinh là điều không thể tránh khỏi nhưng chúng ta ở đây là để chiến đấu, hi sinh vào lúc này không phải là lãng phí sinh mạng mà là hoàn thành nhiệm vụ.
Anh Nam nói dong dõng mà giọng đượm buồn, mọi người im lặng lắng nghe sau đó quay về chỗ ngồi, tôi đang định đặt đít xuống thì từ xa xa có tiếng gầm gừ vang lại.
- RAB! Con bệnh! tôi la lên.
Tất cả mọi người đứng phắt dậy lên đạn hướng súng về phía những tiếng kêu phát ra càng lúc càng gần. Tiếng chân gõ cồm cộp xuống đất, tiếng rên, chính là chúng nó, tiếng súng cướp cò khi nãy đã vô tình thu hút chúng vào đây.
Đừng bắn! càng bắn chúng sẽ càng đổ tới, tôi nắm lấy nòng súng 1 cậu rồi hạ nó xuống.
Anh Nam thấy vậy liền đồng ý nên lệnh cho tất cả rút dao ra cận chiến, tôi dù còn đau nhưng vẫn còn sức lực, thân trần trùng trục cầm dao chờ đợi.
Hơn chục con rab chạy tới, tôi nhắm con đầu đàn rồi ra hiệu cho anh em lao lên, chúng tôi bổ vào nhau. Tôi không lạ gì với tụi rab, lúc nào chúng cũng cắm đầu tới, tay thì chới với để bắt con mồi trong khi miệng thì hả sẵng để tớp lấy nên chỉ cần né được là chúng sẽ mất đã té dúi dụi.
Tôi lách qua 1 bên, nó trượt qua, xoay cán dao tôi cắm xuống gáy nó 1 phát lút cán. Lính đặc công nổi tiểng vì dùng hàng lạnh lên cũng không có gì khó với họ, nhanh thì 1 đường, muốn đẹp mắt thì 3- 4 đường nên người thì cắt cổ, người bổ vào đầu trong vài giây sau chúng đã đổ gục.Ghê gớm nhất có 1 cậu nắm đầu rồi rạch từ cuống họng xuống bụng làm cho phèo phổi xổ ra ngoài tanh tưởi.
Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy, đám này vừa chết đám khách đã lao tới, lần này đông hơn và ầm ỉ hơn, chúng tôi lại phải lao vào chúng mà đâm chém.
Bọn rab không biết sợ, thấy mục tiêu càng vùng vẫy chúng lại càng say mồi. Chúng tôi vung dao lên ngang dọc mà xả, có vài người lắp lưỡi lê rồi đâm xiêng 2 con 1 lúc, cảnh tưởng thật hổn loạn không ngờ
Chiến thuật của tụi rab lúc nào cũng là vây tròn nên tôi đứng giữa trận chiến lại nhàn nhã nhất, hạ được 1 con là rảnh tay sang giúp đồng đội chứ không phải 1 mình chống 2 - 3 đứa như những người khác.
Đang tung cước lên đạp 1 con cố đè đồng đội tôi xuống thì có cái gì đó quật mạnh vào bả vài tôi đau điến khiến tôi ngã dúi dụi lăn 2 vòng rồi bật dậy.
Sừng sững trước mắt tôi là 1 con rab cao phải 2 mét đầu tóc dài như quỷ còn đôi mắt thì đỏ ngầu, lạ 1 điều là 2 bàn tay nó bị cưa tới tận cổ thay vào đó là 2 cục tạ hình vuông như đầu búa.
Chưa kịp định thần thì nó gián 1 búa xuống chố tôi đang nằm, tôi nhanh chóng trở mình lăn qua 1 bên, tiếng búa sắt đập xuống nền nhà nghe đinh tai, tôi cố bò dậy chuồn đi nhưng chưa kịp nó đã sút cho tôi 1 cái lại tôi văng đi mấy mét.
Không chỉ có 1 con như thế tấn công tôi, anh em cũng đang phải chống chọi với những con rab quoái thai mà quân TQ tạo ra.Con thì lắp lưỡi cưa trên tay, con thì lùn nhưng khắp người gắn đầy đinh gai nhọn hoắc trong khi có con thì 2 tay là 2 cây đại đao dài ngoằn.
Tình thế khó khăn, càng bắn chúng sẽ càng đổ vào nên anh em vẫn ngoan cố đánh trả chứ không dám nổ súng. Nhờ phối hợp tốt nên người đánh lạc hướng người tấn công nên đã giết được 1 vài con tuy nhiên chúng quá đông và dai sức nên có nhiều người bị chúng vồ lấy mà không kịp trở tay.
Vè phần tôi, sau khi ăn cú sút thì ruột gan tôi muốn vỡ tung đến thở cũng không được đành phải nằm liệt dưới nền nhà, tôi gắn sức bò dậy trường đi nhưng còn quoái vật đã ở sau lưng toan vung búa bổ xuống.
Ai đó thấy vậy liền hét lên thu hút sự chú ý của nó cho tôi thêm ít thời gian nhưng nó quay qua nhìn mà không hề bận tâm và quyết giết tôi cho bằng được.Tôi lúc này chỉ biết nhắm mắt chờ chết.
ĐÙNG! ĐÙNG! ĐÙNG! ai đó nổ súng, còn quoái thú trúng đạn trào máu rồi đổ sập xuống người tôi.
Anh em vì thất thế nên đã có lệnh bắn trả, chúng tôi vãi đạn như mưa vào bọn chúng trong phút chốc đàn rab đã bị diệt tại chỗ, còn chúng tôi mất thêm 5- 6 anh em nữa.
Vì đã lộ vị trí nên chúng tôi phải nhanh chóng di chuyển đi chỗ khác, tôi lật con rab chui ra ngoài nhưng đau quá không di chuyển được. Anh nam chạy tới đạp con rab ra rồi đưa tay kéo tôi dậy nhưng cũng không được.
- Đau quá! Gãy xương sườn rồi anh ơi!
- Cố lên! anh quỳ xuống khoát tay tôi qua vai rồi dìu tôi dậy. Tôi nhăn mặt cố đứng lên.
Chưa đi được 3 bước tiếng súng nổ lại vang lên, cửa kính vỡ loang choang, đạn găm chi chít khắp nơi. Chúng tôi ngã rạp xuống không kịp chống cự, quân TQ ở ngoài sân bay đã phát hiện chúng tôi nổ súng nên tiến công vào để tiêu diệt cho bằng được.
Bị tập kích bất ngờ, nhiều anh em bị trúng đạn ngã xuống nhưng vẫn ngoan cường rướng lên bắn trả. 1 số anh còn lại thì tìm cách thoát ra ngoài vì bên trong ga địch đã vây và bắn từ 3 phía.
Chúng ném lựu đạn cay vào để khống chế định bắt sống chúng tôi nhưng may thay chúng tôi đều có mặt nạ phòng độc, lợi dụng màn khói chúng tôi liền rút ngay ra khỏi nhà ga.
Tôi bị gãy 2 xương sườn ở mạng trái nên anh Nam phải dìu chạy ra, 1 tay ôm chặt nó lại để nén đau, tay kia tôi vẫn giương súng bắn trả để yểm hộ cho anh em rút ra ngoài
Bên ngoài tụi rab vẫn còn nhiều và đang chạy lại, chúng tôi còn hơn chục người tiến thoái lưỡng nan. Tay Hòa chạy trước thấy tình hình căng quá không có cách nào khác nên lệnhcho anh chạy lên chiếc A328 180 khách đang đậu ở cầu cảng.
Tôi khất khưởng từng bước lên thang mà đau điến người, bọn rab đuổi theo quyết liệt thậm chí đã nhảy vồ vào mấy đồng chí, họ xô ra nhưng không bỏ chạy được vì muốn cầm chân cho đồng đội mình thoát.
Anh Nam dìu tôi vào trong khoang hành khách rồi chạy ngược ra cửa kêu mấy đồng chí cầm chân chui vào nhưng không kịp nữa bọn rab đã đổ xô lên đầy thang, mọi người xúm lại xô thang ra và đóng cửa nhưng không được.
- Vào đi kệ mẹ bọn nó!
- Không! em đóng cửa!
Đồng chí ấy nã băng đạn cuối cùng vào tụi rab rồi xoay mình kéo cửa máy bay lại mặc cho bọn rab đã nắm lấy được mình cào cắn trào máu khắp nơi.
Cuối cùng thì cửa máy bay đã được đóng lại, chúng tôi còn đúng 12 người.
7h54 phút tối
2 người sĩ quan mở cặp táp ra, tra chìa khóa và nhập mã. Tay Hòa nhìn mọi người 1 lượt rồi giơ tay lên ấn nút, anh Nam liền ngăn lại:
- Còn 6 phút, anh đợi thêm 5 phút nữa đi!
- Đồng chí còn muốn đợi nữa sao? Được! chết sớm hay muộn có khác gì nhau. Nói rồi anh ta chống nạnh chờ đợi trong khi anh em vẫn đang thất thần thở lấy thở để.
Và chưa có bao giờ khốn cùng như lúc này, tới giây phút sống sót cuối cùng chúng cũng không để cho chúng tôi yên.Từ đâu đạn bay như mưa vào khoan máy bay, găm chi chít khắp nơi thổi bay cửa kính và băm nát chiếc máy bay tả tơi.
Chúng tôi nằm rạp xuống mà không thể làm gì hơn, anh Nam thấy tình thế quá cấp bách nên bò tới chỗ chiếc cặp táp toan nhấn nút nhưng không kịp nữa rồi, 1 tiếng nổ đinh tai vang lên, quả đạn xuyên qua xé chiếc máy bay đứt làm 2. Chúng đã đưa xe tăng vào trong sân bay từ bao giờ.
Chúng tôi bị sức ép của vụ nổ đẩy văng tứ tung, ghế ngồi, mặt nạ dưỡng khí và hành lí trong máy bay bị thổi tung lên cháy khét rẹt. Chiếc máy bay rên lên kẽo kẹt rồi gãy làm đôi chổng đầu lên trời.
Tất cả anh em lúc này ở phía đầu chiếc máy bay nên ngã dồn về phía sau rơi xuống đất riêng chiếc cặp táp bị mắc lại trên tay vịn của 1 chiếc ghế ngay trước ghế của tôi.
Tôi nhoài người cố rướn lên với lấy nó nhưng không được, đau quá, tôi ho khụ khụ khạc ra cả đống máu, máu trào lên cả mũi rồi chảy đầy mặt. Nhìn xuống dưới, 1 đoạn thép do sức ép của vụ nổ đã xuyên qua ổ bụng phải tôi từ bao giờ. Cố thêm 1 lần nữa tôi với lấy nó rồi nhoài người ra, tôi ôm chiếc cặp lăn lông lóc xuống dưới.
1 ai đó đỡ lấy tôi rồi kéo ra sau chiếc máy bay để tránh đạn của địch.
7H58
Anh Nam nhấn nút.
Chiếc cặp reo lên tít tít liên hồi,cả thảy 5 người còn lại nhắm mắt chờ đợi vụ nổ...
1 giây 2 giây rồi 3 giây trôi qua...
Không! Không có gì xảy ra cả... !
Tay Hòa thấy sự bất thường liền lao tại giành lấy chiếc cặp rồi nhấn thêm lần nữa, vẫn không có chuyện gì xảy ra... Điên tiết anh ta đè lên chiếc nút liên tục nhưng đáp lại chỉ là những tiếng tít tít...
Qủa boom không nổ, cũng không phải vì quá giờ đã định cũng không phải vì do địch chặn sóng.
...
Qủa boom không nổ là do tôi, cái đêm trước khi chiến dịch diễn ra tôi đã âm thầm trở lại hầm tòa nhà Vincom, ở phía trên thang máy có cài mìn nhưng phía dưới hầm tụi rab bị khống chế đã mở đường cho tôi dễ dàng vào trong cabin thang máy, 1 thân 1 mình tôi đưa chiếc hộp chứa vốn có khả năng chặn sóng xuống dưới hầm rồi đặt quả boom vào trong đó khóa lại.
Từ đó qủa boom đã yên vị bên trong chiếc hộp nên không thể nhận được lệnh kích nổ dù thế nào đi nữa.Tôi làm nhưng vậy không phải vì tôi sợ chết mà là tôi không thể để sài gòn bị phá hủy hoàn toàn như vậy được, hơn nữa tôi có niềm tin mãnh liệt rằng công lý vẫn còn trên cuộc đời này, U.N sẽ phải giúp chúng tôi...
Tay Hòa điên tiết đập nát chiếc cặp táp, đã quá giờ nên với anh ta cái cặp chỉ còn là miếng sắt vụn dù tôi đã biến nó thành sắt vụn trước đó ít ngày. Có lẽ hắn ta ngộ ra điều gì đó nên chạy xốc lại về phía tôi:- LÀ MÀY! MÀY ĐÃ LÀM GÌ? THẰNG KHỐN NẠN! THẰNG BÁN NƯỚC... ! Nắm cổ áo tôi hắn gào vào mặt.
Đáp lại những lời chửi rủa của hắn là những bãi máu đặc quoánh tôi khạc ra ngoài, anh Nam thấy vậy nhảy vào can.
- Không phải do nó! có trục trặc gì mà thôi! nó sắp đi rồi! tha cho nó đi!
Gỡ tay Hòa ra khỏi người tôi, anh Nam và những người khác thì không ai nói gì nữa ngồi phệt xuống đất trong khi vài con rab thỉnh thoảng lại chạy tới nhưng không vượt qua nổi được làn đạn của địch.
Tôi nằm sóng soài đưa mắt nhìn mọi người, tôi cảm thấy có lỗi với họ, có lỗi với những người ta ngoan cường chiến đấu tới phút chót nhưng vẫn cảm thấy việc mình làm là đúng nhưng dù sao tôi cũng sắp phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Sau 1 hồi thấy chúng tôi không phản công, Địch quân trên xe bọc thép từ tứ phía tiến lại xua đuổi bọn rab rồi bao vây lấy chiếc máy bay đã nát bấy, mấy anh em còn lại giương súng lên định bắn trả nhưng anh Nam ngăn lại chờ đợi chúng tới.
Bọn chúng đổ xuống xe cẩn trọng tiến vào.
- BỎ SÚNG XUỐNG!!! 1 Thằng Tàu nói giọng lơ lớ la lên!
Anh Nam tiến lên trước chờ đợi tỏ vẻ muốn đám phán trong khi Tay Hòa ban đầu còn chần chừ nhưng qua ánh mắt của anh Nam đã hiểu ra điều gì đó nên làm theo, 5 người còn lại quăng súng xuống đất lịch kịch. Riêng tôi bây giờ đã nằm bất động máu me lênh láng nên chỉ biết dõi mắt nhìn theo.
Bọn TQ cần trọng tiến lại từng bước từng bước 1, phút chốc đã vây lấy chúng tôi.
Mấy tên nhảy tới túm lấy áo anh Nam rồi đạp vào khủy chân bắt anh quỳ xuống, mấy đồng chí khác cũng bị tương tự, có người dằng co quyết không quỳ nhưng sau khi bị giộng mấy bán súng cũng đã phải khuất phục.
1 Tên chỉ huy từ từ bước tới, tên bụng phệ mắt hí đeo súng bên hông đúng bản chất tàu khựa, hắn chống nạnh nhìn 1 lượt rối rút súng tỏ vẻ muốn giết chúng tôi, hăn đi lại nhìn ngắm cả 5 người đang quỳ trên sân bay, hắn nắm đầu tóc rồi vả bôm bốm vào mặt từng người, miệng thì xì xồ gì đó trong khi đám lính thì cười hả hả, cuối cùng hắn chỉa súng vào đầu 1 đồng chí toan nố súng...
Nhưng Khoan!
Từ trên trời những tiếng rền vang ở đâu dội lại, giữa đêm tối tôi chỉ thấy mấy chiếc bóng vụt qua rồi hàng loạt tiếng nổ lớn vang lên, cả khu vực bị bỏ boom chìm trong khói lửa, những chiếc xe thiết giáp xung quanh bị thổi tung lên trời rồi lật chổng vó,còn địch thì bị vụ nổ thối bay văng tứ tán, những ngươi còn lại đều nằm rạp xuống chưa hiểu chuyện gì xảy ra.
Tên chỉ huy của địch lúc này trợn mắt nhìn lên trời rồi hoảng sợ hấp tấp siết cò: ĐÙNG!
Hắn bắn chết 1 đồng chí ngay tức khắc
Anh Nam điên tiết thét lên: GIẾT!!!
Cả 4 người còn lại vùng lên rút lựu đạn giấu trong người tao tới bọn địch. Bọn chúng hoảng loạn nổ súng bắn chi chít vào người các anh nhưng họ vẫn gắn gượng những bước cuối cùng lao tới chúng.
Lựu đạn nổ, thổi bay cả các anh và địch, tên chỉ huy cũng bỏ mạng ngay tại chỗ.
Những gì cuối cùng tôi có thể thấy là tôi bị sức ép đẩy văng ra xa thêm mấy mét nằm lật ngửa. Bọn địch biết viện binh của chúng tôi đã tới nên hấp tấp tháo lui.
Tiếng ẦM Ì trên trời lại vang lên nhưng lần này lớn hơn, 2 chiếc AC- 130 khạc lửa cả đoạn dài xuống bãi đáp, đạn minigun thối những đường lửa đỏ chói truy quét bọn địch, mấy chiếc xe của chúng trúng đạn rồi nổ tung.
Toán phi cơ F18A sau khi bay lướt qua lượt đầu bây giờ đã trở lại, họ càng quét sạch sẽ bãi đáp và trảng cỏ bằng boom napan.
Những con rab ngáo ngơ không hiểu chuyện gì đang xảy ra bị đạn cày xé rồi bị đốt cháy chạy toán loạn.
Không quân U.N đã tới...
Mắt tôi mờ đi và đầu óc bắt đầu mộng mị, tôi thò tay xuông định rút cây thép ra vì tôi không thể chết với cây thép trên người được nhưng đau quá tôi không làm được.Bất lực buông xuôi...
Ở trên trời những cánh dù buông ra trải dài khắp sân bay như những đóa hoa trên bầu trồi rồi những chiếc máy bay vận tải cỡ lớn bắt đầu hạ cánh, liên quân được đổ ra ngoài sau đó nhanh chóng dọn sạch sân bay. Trên bầu trời hàng chục toán tiêm kích của Liên quân U.N - Việt Nam rềnh vang lạng qua đầu, họ dội boom xuống khắp thành phố ở những nơi địch đang chiếm đóng rồi càng quét khiến chúng không kịp trở tay.
Tôi cười mỉm đầy vui sướng, cuối cùng Sài Gòn đã được giải cứu,U.N đã tham chiến để đánh đuổi bọn bành trướng TQ và ngăn chặn bước tiến của chúng nhằm thôn chiến thế giới.
Chiến Tranh Thế Giới Lần Thứ 3 chính thức bắt đầu...
Người ta nói trước khi chết đi thì mình sẽ thấy những viễn cảnh tươi đẹp nhất cuộc đời, và thật như vậy.
... Ở trại chỉ huy David vẫn đang say sưa thuyết trình chiến lược trên bản đồ, Mary cẩn thận lắng nghe ông ấy rồi phiên dịch lại,nhưng chỉ có Christ và Mac là chú ý nghe trong khi Fisher đã chán ngấy và muốn gục xuống bàn... Mấy tay sĩ quan Việt Nam cau mày có vẽ không đồng ý cho lắm...
Và rồi Tôi cũng thấy mình trở lại căn nhà xưa với Ba Mẹ, Ba ngồi đọc báo còn Mẹ vẫn lui cui chuẩn bị bữa trưa trong khi chị gái bắt đầu soạn chén bát
Thằng Hoàng và Thằng Vinh đi vào sân từ bây giờ, chúng nó cười nói gì tôi chẳng rõ, Nhi đang làm gì đó trước cổng, em cuối xuống rồi nhanh chóng quay lại nhìn tôi với 1 bó hoa hồng trên tay...
Tôi cười lòng đầy hạnh phúc và mãn nguyện, hết 1 kiếp nạn rồi tôi ơi!
Final Credit:
VIET NAM - UNITED NATIONAL SPECIAL FORCES JOINT OPERATION
CENTRAL HIGHLAND VIETNAM NOVEMBER 2014
MINH - MARY - JAMES - HOANG - VINH - MAC - CHRIST FISHER - HOA - NAM
IN MEMORABLE
A WEEK AFTER THIS PICTURE HAD BEEN TAKE 3 OF THEM ARE CONFIRMED MIA, THEY SACRIFICED IN TAN SON NHAT BATTLE FIELD WHERE THE THIRD WORLD WAR BEGIN
IN THE END OF THE BATTLE, REINFORCEMENT HAD ARRIVED AND QUICKLY RECAPTURE SAIGON AS WELL AS PUSH CHINA'S ARMY BACK TO CAMBODIA BORDER.
3 GUYS AND A PLATOON OF VIETNAM SPECIAL FORCES FIGHT TILL THE END OF THE BATTLE TO SAVE THE AIRPORT FOR REINFORCEMENT LANDING SAFETY EVEN THEY HAVE THE RIGHT TO DENOTATION NUCLEAR POWER BOOM.
LỰC LƯỢNG ĐẶC BIỆT CỦA VIỆT NAM VÀ LIÊN HỢP QUỐC
ẢNH CHỤP TẠI CAO NGUYÊN TRUNG PHẦN VIỆT NAM THÁNG 11 NĂM 2014
MỘT TUẦN SAU KHI BỨC ẢNH ĐƯỢC CHỤP 3 TRONG SỐ HỌ ĐƯỢC XÁC NHẬN ĐÃ MẤT TÍCH, HỌ HY SINH TRONG TRẬN CHIẾN TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT, TRẬN CHIẾN ĐẦU TIÊN CỦA CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ 3
KHI CUỘC CHIẾN KẾT THÚC, LỰC LƯỢNG VIỆN BINH ĐÃ TỚI VÀ NHANH CHÓNG TÁI CHIẾM SÀI GÒN VÀ ĐẨY NGƯỢC QUÂN ĐỘI TRUNG QUỐC VỀ BIÊN GIỚI CAMPUCHIA
3 NGƯỜI HỌ VÀ 1 ĐẠI ĐỘI ĐẶC CÔNG VIỆT NAM ĐÃ CHIẾN ĐẤU VÀ HY SINH TỚI NGƯỜI CUỐI CÙNG TRONG TRẬN CHIẾN ĐỄ CHIẾM GIỮ SÂN BAY TẠO ĐIỀU KIỆN CHO LIÊN QUÂN ĐỔ BỘ AN TOÀN DÙ HỌ CÓ QUYỀN KÍCH NỔ BOOM HẠT NHÂN.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,2,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,326,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,17,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,100,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: The Khải Huyền - Chap 13: Last Man standing (Người cuối cùng)
The Khải Huyền - Chap 13: Last Man standing (Người cuối cùng)
Đọc Truyện Voz, Truyện Voz, truyen voz, bệnh dịch zoombie, Survivor-Zombie, the khai huyen voz, the khai huyen full, the khải huyền, chap 13 chap cuối, phần cuối, chương cuối phần 1
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s1600/thekhaihuyen.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s72-c/thekhaihuyen.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-chap-13.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-chap-13.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-