The Khải Huyền - Chap 8: Lost (Lạc)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
the khải huyền voz

8.1

Suy nghĩ 1 hồi quay qua đã thấy 2 thằng nó đã ngáy o o bên cạnh, tôi trèo ra ngoài leo lên nóc xe ngồi. Đã gần 10 ngày, 10 ngày từ khi rời Sài Gòn, đoạn đường tôi ước chừng chỉ 500 cây số mà giờ mới đi được quá nửa. Tôi đã nghĩ cứ đề máy vào số là sẽ tới nơi, có ai ngờ.
Mấy chuyện tôi gặp gần đây làm tôi suy nghĩ nhiều, tôi đã nghĩ bọn rabs nay mai rồi cũng sẽ chết dần chết mòn, vì đói ăn, vì bệnh tật. Chúng nó là sinh vật, không phải là zombie hay các thể loại bất tử trên phim ảnh. 1 năm, 2 năm, có thể 3 năm và lâu hơn nữa nhưng chúng tôi sẽ có cơ hội sống sót, cơ hội xây dựng lại. Nhưng không, bọn chúng đag tiến hóa và thích nghi, thậm chí là sinh sản. Sẽ không có chuyện chúng biến mất trong nay mai, cơ hội sống của chúng tôi ngày càng trở nên mong manh hơn.
Gió lạnh bạt qua đầu, trời đã về khuya, sương rơi rớt trên thùng xe từng hạt. Đêm nay trời mù, không trăng không sao gì cả, đống lửa lụi dần rối tắt hẳn, tất cả tối đen như mực nên không nhìn quá được vài mét. Tôi muốn nán thêm chút nữa để hít thở không khí trong lành, bên trong xe vừa bí bách lại hôi hám. Không chỉ mùi xăng dầu, mùi thuốc súng mà còn có mùi của 2 thằng kia. Âý vậy mà có mấy con cú đêm ở đâu kêu oai oái nghe muốn rợn xương sống, lại thêm bọn muỗi vằn bay rào rào trước mặtm thế là tôi phải chui vào ngủ.
Sáng hôm sau chúng tôi dậy sớm, vì chưa biết đường xá như thế nào nên chúng tôi tranh thủ vào thị trấn thu gom thêm ít đồ đạc. Tôi 1 thân 1 mình đã quen nên bảo 2 thằng kia cứ đánh xe thiết giáp mà đi, tôi chiết ít xăng ra đổ vào xe máy rồi đi 1 mình. Nói thật là tôi cũng khá nãn chí với 2 cu cậu, thằng Hoàng thì bô lô ba la cả ngày, nói gì bật nấy trong khi thằng Vinh lại kiệm lời và ù lì hơn hẳn. Phải chi cộng 2 thằng đó lại mà chia đôi ra được thì hay quá.Tôi đi lấy thêm nước còn 2 thằng chúng nó đi kiếm thêm đồ ăn, trước khi đi tôi dặn dò hạn chế chui vào nhà, nếu có thì cũng phải kiểm tra cho cẩn thận và tất nhiên chưa hết câu thằng ôn con kia đã nhảy vào mồm:
- Ối giời! nói lắm! biết rồi! khổ lắm! nói đéo gì nói mãi!!!
Chán chả buồn chết, tôi đi luôn. Giành phần đi lấy nước nhưng thực ra toi có lý do cả, tôi muốn quay lại hồ để kiểm tra 1 chút. 2 cái xác rab dưới hồ đã bị sóng đánh dạt vào bờ, trắng bệch và co rút lại như người chết đuối. Tôi kiếm 1 cành cây dài, bẻ nhánh rồi kéo 1 cái vào xem sao nhưng coi bộ không được. Cái xác ngâm nước cứ trơn tuồn tuột, thôi kệ vậy! tôi lội xuống kéo nó lên bờ.
Giaỉ phẫu tử thi không phải là nghề của tôi nhưng mà muốn biết thì phải thử, tôi rạch áo nó ra, lật úp lại. 2 cơ xô và vai to hơn hẳn các cơ khác để bơi lội chứng tỏ bọn nó đã xuống nước lâu lắm rồi. Lật ngược lại tôi rạch bụng nó ra, lấy cây chọc mãi mới lôi được bao tử ra ngoài, tôi dùng dao ấn vào mấy lần không thủng. Cái bao tử căng lên rồi ép ngược máu me trào lên miệng văng ra ngoài, xem tý nũa vào hết cả người tồi. Lấy chân đạp miệng nó lại tôi chọt mạnh 1 cái cho thủng, đúng như tôi dự đoán. Trong bụng vẫn còn mấy cái vây cá chưa tiêu hủy. Tiếp đến là phổi, dù không học sinh học nhưng rõ ràng 2 lá phổi của nó to hơn bình thường, to tới nỗi ép vào cơ hoành làm cho lồng ngực căng cả lên. Sỡ dĩ như vậy vì bọn rab này không có mang, muốn ngụp lặn dưới nước chúng phải lấy hơi và nín thở, lâu ngày dẫn đến tăng thể tích phổi. Vậy đã rõ ràng, vì thiếu nguồn thức ăn nên chúng nó tiến hóa và thích nghi với môi trường nước. Tôi không biết nếu mà chúng ra tới biển thì chuyện gì sẽ xảy ra nữa, chẳng có nơi nào an toàn dù là ốc đảo ở giữa đại dương.
Để cho chắc tôi vòng đi khá xa để lấy nước, tất nhiên là tôi và cả 2 thằng kia không ai muốn uống thứ nước ngâm bằng xác rab. 8h, đúng hẹn tôi đã ở địa điểm cũ, 2 thằng vẫn chưa về. 15 phút trôi qua coi bộ chờ đợi không là hạnh phúc nên tôi chạy ngược vào thị xã và đúng lúc chúng nó đánh xe chạy ra. Trên nóc xe lỉnh kỉnh là nồi nêu xoong chảo và cả phích nước. Đập tay vào thùng xe ra hiệu cho 2 thằng chui ra ngoài, tôi trèo lên hỏi lớn:
- Cái gì thế này?
- Thì anh nói kiếm đồ nấu ăn con gì. Thằng Vinh thò đầu lên trả lời
- Ừ thì nấu ăn nhưng mà sao nhiều vậy?
- Thì nấu xong vứt, hơi đâu mà rửa cái ông này! Chẳng nói cũng biết là cái giọng thằng Hà Nam. Tôi chưa kịp đáp thì nó lại còn nạt nộ:
- Leo lên rồi đi, trễ mẹ nó giờ rồi!
Bố nó chứ, nó trễ chứ tôi có trễ đâu. Bảo thằng Vinh dẹp đống nồi niêu rồi tôi nhờ nó bưng chiếc wave lên giùm, thằng Hoàng nó ngồi tiệt trong xe không thèm ra ngoài. Xe bắt đầu chạy, trời còn mát nên tôi vẫn ngồi trên nóc xe, thằng Vinh đội mũ lưỡi trai bám khâu 12ly7 coi bộ căng thẳng lắm.
- Vinh!
- Sao anh?
- Mấy hôm nay a gặp chuyện lạ lắm.
- Chuyện gì anh?
- Hôm qua, trước lúc tới đây a nghe tiếng khóc bên đường, a vào kiểm tra thì thấy có đứa con nít.
- Rồi nó đâu? anh không cứu nó hả? Nó ngạc nhiên hỏi
- Không! chưa hết. Anh có cứu, cho nó ăn. Xong 1 hồi lâu nó tỉnh dậy, nó là con rab con.
- Gì? rab con. A giết nó chưa.
- Chưa, A để đó rồi đi.
- Vậy thì có gì lạ đâu.
Nó nói tới đây khiến tôi chưng hửng, hình như nó không có khái niệm gì về vấn đề nên tôi cũng thôi không kể nữa. Thằng Hoàng vẫn im lặng lái xe ở dưới, thực ra không hẳn là lái xe, nó đang chơi trò xe đụng. Nó khoái chí cán lên tất cả những thứ nằm trên đường, xe máy, tủ lạnh, tivi, oto, giường, tủ. Cái gì nó cảm thấy cán được hay húc được là nó húc tất rồi cười ha hả mặc kệ cho tôi chửi như thế nào đi nữa. Thỉng thoảng nó còn lười đánh lái nên cán lên luôn cả mấy cái xác giữa đường, thịt nát ra, xương bị nghiến rôm rốp nghe rợn óc ấy vậy mà nó khoái chí lắm.
Bây giờ xe đã rẽ vào quốc lộ 14 hơn mấy chục cây và vào địa phận Daknong, chúng tôi bắt đầu đi xuyên qua đèo núi quanh co. Đường thì dốc và mỗi lúc 1 xấu đi, ổ gà ổ voi đủ cả. Có những ổ to như cái ao, có những ổ mọc cả cây trong đó, có đoạn còn lòi cả đá 4- 6 lên trên, vì đừng xấu nên tốc độ của chúng tôi bị giảm đáng kể chỉ hơn được hai mấy cây số một giờ. Cái xe hụp lên hụp xuống mấy cái ổ nghe ầm ầm như muốn vỡ, tôi lúc này đành phải chui vào trong chứ khôn thì rớt xuống dưới khi nào không hay. Vì chúng tôi đang di chuyển Lên vùng núi cao nên khí hậu bắt đầu thay đổi, trời lạnh dần, cách đó ít phút tôi còn cởi trần ngồi trên nóc xe thì bây giờ đã phải mặc 2- 3 lớp áo vì lạn. Trời âm u, mưa nặng hạt dần dần rồi ào ào đổ xuống, tháng 8, mùa mưa tây nguyên.
Tôi thì chẳng lạ gì mấy cơn mưa này, mưa dai dẳng, mưa hoài, mưa mãi, mưa thối đấy thối cát, mưa tới nỗi phơi cái áo không khô. Từng hạt rơi ào ạt xuống nóc xe nghe rôm rả và inh ỏi. Thằng Vinh lấy nilong che súng lại rồi cũng sập cửa chui vào. Cửa sổ lái chỉ vừa đù 1 thằng nhìn nên tôi cũng chẳng nhìn ra ngoài được, thằng Hoàng lúc trước hăng hái giành lái bao nhiêu thì bây giờ lại chán ra mặt bất nhiêu. Đường thì xấu, tay lái xe thì nặng, nó phải đánh lái qua lại liên hồi cứ như tập tạ vậy.
- Thôi ra đi, đưa anh lái cho.
- Biết không mà lái. Nó khoái thấy mẹ còn đá đểu cho bằng được.
2 thằng nó ra sau ngồi được 1 lúc lại rôm rả tám chuyện, tám chán chê chúng nó lại cạy sàn xe lên đem vàng ra đếm.
Mười, mười một, mười hai... Chín..mười.mười một...
- Mày im đi tao mới đếm được chứ. Thằng Hoàng nạt
- Tại mày đếm to nên tao phải đếm to hơn mới đếm được, mày im đi thì có.
2 thằng chúng nó bắt đầu nổi quạu với nhau còn tôi thì phì cười.
- Mày bao nhiêu?
- 133 lượng. Mày?
- 140, đổi đi. Đếm lại coi
- Rồi 141 lượng, mày nhiêu?
- 132 ah, lộn mẹ nó rồi. Đếm lại
- Thì tổng là 273 lượng, khác đéo gì nhau? tôi đang lái xe nhưng buồn cười quá lại phải chen vào.
- Im, đếch phải chuyện của ông!
Tôi văng tục 1 câu rồi lại lo lái xe mà nó cũng không cho tôi yên.
- Ông có biết vào những lúc khủng hoảng thì cái gì có giá trị nhất hông?
- Vàng! tôi đáp
- Ông có biết khi mà chính phủ sụp đổ, đồng tiền không còn giá trị và người ta phải giao dịch bằng cái gì hông?
- Vàng!
- Ông có biết thứ gì được gọi là tiền tệ xuyên quốc gia hông?
- Vàng!
- Thế mà ông lại bảo bỏ đi là thế nào?
Bố cái thằng, hỏi thì hỏi mẹ đi, cứ lòng và lòng vòng.
- Anh bảo giấu chỗ nào, sau này quay lại lấy chứ có bảo vứt đi đâu.
- Để ngoài đường với vứt đi thì khác đéo gì nhau?
- Thế mày muốn tới nơi người ta bắn bỏ mày để lấy vàng không?
Tất nhiên là nó không trả lời, thằng Vinh nãy giờ làm gì không biết làm gì cũng nhảy vào 1 câu tỉnh bơ:
- Em không muốn!
Mãi nói chuyện không để ý, mưa đã tạnh trời đã quang hơn. Tôi lựa đoạn đường trống trải sát bìa rừng rồi dừng xe nhảy ra ngoài đi toilet chút xíu. 2 thằng kia coi bộ cũng nhịn từ sáng nên trèo ra theo. Thường thì chúng tôi đi ngay chỗ xe luôn cho tiện nhưng lúc sáng thằng Hoàng nó cán lên mấy cái xác, thịt còn dính chỗ bánh ray xe hơi kinh nên tôi phải chạy vào sát bên đường. Ông Hoàng thì coi bộ đi nặng đi nhẹ gì đó nên phải rúc vào bụi.
- Có ai nhìn quoái đâu mà mày chui vào đó làm gì? Tôi kéo khóa quần lên rồi hỏi nó.
- Kệ bổ, thích thì lại đây bố cho nhìn.
- Mày ăn luôn đi!
Tôi với thằng Vinh cười ha hả.
Coi bộ chúng tôi sắp tới Gia Nghĩa, là thị xã của Đaknong, nếu may mắn chúng tôi sẽ tới đó trước buổi tối và tới Ban Mê vào sáng mai. Tôi lấy bản đồ rồi ngồi xuống tản đá ven đường xem xét. Thằng Vinh thấy mấy cây thông rồi quay qua hỏi tôi.
- Ủa, đi Đà lạt hả? sao anh nói đi Ban Mê.
- Đâu có, Ban Mê, Ban Mê cũng có thông mà.
- Ờ! em cứ tưởng.
Thằng Hoàng ở trong bụi tự nhiên đứng phắt dật phi ra ngoài, quần thì chưa kéo lên khiến cục của nợ cứ lủng lẳng. Cái quần níu chân nó lại nên nó líu qíu ngã úp mặt xuống đường. Tôi với thằng Vinh nhìn thấy liền cười lớn nhưng mà chúng tôi phải nín bặt liền sau đó.
Đằng sau thằng Hoàng mấy chục con rab trong bụi phi ra như chó săn, thằng Hoàng lúc này đang còn nằm dưới đất, tôi bảo thằng Vinh ra lôi nó dậy rồi lên đạn bắn hạ liến mấy con. Sau khi kéo được quần lên tới lưng thì 2 thằng nó liền chạy về phía tôi mà không kịp nhảy vào trong xe vì bọn nó bị dít sát đít quá rồi. Tôi quăng khẩu MP5 cho thằng Vinh rồi 2 thằng bắt đầu bắn, hy vọng chỉ có vài chục con nhưng không phải.
Bọn chúng trong bụi rậm vẫn cứ lao ra ào ào, 1 băng rồi 2 băng đạn vẫn không hết. Chúng túa ra 2 cánh rồi vây lấy chúng tôi. Coi bộ không ổn tôi lôi 2 thằng chạy vào rừng thông trước đã rồi tính.
3 thằng vác đít chạy hùng hục, đằng sau không phải 1 đàn mà là 1 rừng rab đang đuổi theo chúng tôi. Không biết từ đâu ra mà chúng đông tới nỗi chạy rào rào làm rung cả 1 cánh rừng.Tôi mặc áo vest và cầm súng nên chậm hơn 2 chúng nó và bị tụt ra sau, Thằng Vinh vọt lên trước quỳ xuống quay lại bắn với mấy phát cho tôi vì nó sợ tôi bị chụp nhưng tôi ra hiệu cho nó chạy luôn đi chứ không bắn hết được. Thằng Hoàng chả phải tay xách nách mang gì nên phắng lên trước cả vài chục mét.
Giữa rừng thông chỉ có cây cỏ cao ngang thắt lưng, cây thông lại thẳng đứng chả có cành hay chỗ nào bám víu để trèo lên nên chúng tôi cứ cố gắn chạy 1 cách bất lực. Bỗng nhiêu bọn rab vọt lên ở bên cánh trái rồi bẻ ngoắt sang khiến chúng tôi phải quẹo sang phải, được 1 lúc chúng lại bọc từ bên phải sang. Thằng Vinh xém nữa bị chụp nhưng may thay nó kịp vã cho con kia 1 phát vào người. Chúng tôi bất đầu đuối sức và thở hồng hộc, nếu cứ tiếp tục thêm ít phút nữa là chết chắc.
Thằng Hoàng vì lúc đầu chạy trước nên giờ đã xuống sức trước tiên, nó tụt dần lại về phía sau. Tôi hét lên:
- Chạy! chạy không là chết!
Nó đuối tới nỗi đáp không được mà chỉ đưa tay với với ra hiệu đợi nó. Tôi không biết làm sao liền dừng lại bắn mấy con sắp bắt được nó rồi đợi nó chạy tới. Chạy càng sâu vào rừng cây cối càng dày đặc, cỏ cây cào lấy người khiến cho da thịt sướt hết. Tôi lôi thằng Hoàng, chân nó chới với từng bước để bám theo tôi. Thằng Vinh ở trước vừa chạy vừa quay lại nhìn xem có cần gì không nhưng tôi bảo nó cứ chạy trước tìm chỗ để nấp.
Bọn rab bây giờ đã chạy thành hình vòng cung và bọc lấy chúng tôi, đông quá, nếu bị vây thì chết chắc. Tôi thở lấy thở để nhưng đã đuổi rồi, nhìn thằng Vinh như 1 hy vọng cuối cùng tôi thấy nó bỗng dưng đứng khựng lại.
- Lẹ lên! thoát rồi!
Nó hét lên rồi tôi thấy nó mất hút trong bụi cây không để lại dấu vết gì
Tôi và thằng Hoàng không hiểu mô tê ất giáp gì nhưng cũng ráng lết tới chỗ đó, mấy cây thông thưa dần rồi cả 1 vùng trời hiện ra. Trước mặt chúng tôi là 1 cái vực thoai thoải do sạt lở mà thành. Cái vực khá sâu, cũng phải hơn 50 mét nhưng mà lăn xuống được chứ không phải không. Tôi xô thằng Hoàng xuống mặc cho nó níu lấy tôi. Thằng ôn con không chịu buông tôi ra nên cả 2 đều ngã lăn lông lốc xuống.
Lúc này tôi cũng chị biết đưa tay lên ôm lấy đầu vì sợ va phải đá. Mưa, đất đỏ lầy lội nên tôi và thằng Hoàng lộn vài vòng rồi trượt xuống không khó khăn mấy. Vừa dừng lại chưa kịp định hướng thì thằng Vinh trong bụi nhảy ra lượm lấy súng rồi lôi tôi vào trong. Bọn rab ở trên kia đổ xô tới miệng vực la ó, vài con không biết tham ăn hay bị xô đẩy ngã xuống liền bị thằng Vinh bắn chết.
Chúng tôi lại dìu dắt nhau chạy sâu vào trong rừng, hy vọng chúng nó không tìm được đường xuống dưới này.
Quần áo ướt hết, lấm lem bùn đất từ đầu đến chân, đã vậy trời thì lạnh và ẩm ướt nên khó chịu vô cùng. 3 thằng đi 1 hồi coi bộ đã êm êm mới dám ngồi xuống nghỉ.
Thông thường thì thằng Hoàng nó sẽ lại chửi đổng và đổ lỗi cho tôi nhưng nó mệt tới độ thở không ra nên đang còn ngồi im hồi sức.
- Có thằng nào mang nước hay đồ ăn gì không?
2 thằng lắc đầu.
- Vinh! còn bao nhiêu đạn?
- Hơn 50 anh.
- Anh cũng còn cỡ đó.
- Giờ quay lại rồi leo lên hay sao? Thằng Hoàng hỏi.
- Không! tụi nó chưa bỏ đi đâu, thậm chí ở đó tới vài ngày.
- Thế giờ làm thế nào.\?
- Đi vòng qua cái vực đó rồi tìm cách quay lại xe. Không đồ ăn, không nước uống, còn hơn 100 viên đạn thôi. Mà súng em đâu? Tôi hỏi thằng Hoàng
- Vứt trong bụi, kéo quần chạy chụp không kịp.
- Thế giờ có lấy cái quần bắn được không? Tôi mỉa mai.
- Mà mày chùi đít chưa? thằng Vinh hỏi thêm vào.
- Chùi cái bà nội mày! Thằng Hoàng điên tiết đạp thằng Vinh 1 cái ngã lăn quay ra đất.
Tôi đứng dậy xem xét xung quanh, rừng rú ẩm ướt, muỗi rừng bay ve ve xung quanh đen kịt. Giầy dép quần áo thì ướt hết, không đồ ăn nước uống. Đến mặt trời cũng không thấy ở đâu. Lạc rồi![next]

8.2

- Giờ làm thế nào?
- Không! Đi bên này.
- Bên này dễ đi hơn... !
- Lúc nãy đeck trèo lên đi, cứ đi thì tới bao giờ?
- Mặt trời đằng này, thì bên kia là phía đông! Ông cứ đi về phía tây là thế nào!
- Có rắn không ghê vậy pa???
MÀY CÓ IM ĐI ĐƯỢC 1 PHÚT KHÔNG HOÀNG???
Thằng Vinh điên máu hét lên, cái thằng dở người nó cừ lèm bèm mãi từ lúc bắt đầu đi, chả hiểu nó bị làm sao? hay là nó sợ quá điên mất rồi.
- Em im đi Hoàng, càng nói càng mất nước. Tý nữa khát thì ráng mà chịu, đã mệt rồi còn nói mãi.
Tôi đã chán vơi cái máy phát di động này nên bảo nó im đi cho rồi. Chẳng biết có sống được tới tối nay không mà nó cứ nói như điên thế kia. Rừng nhiệt đới sau cơn mưa, nóng và ẩm tới nỗi toát mồ hôi không ra, cây lá giăng kín hết bầu trời, đang giữa trưa mà cứ âm u như trong hang hốc nào đó. Cũng chẳng có đường mà đi, ông Lỗ Tấn có nói "trên đời làm gi có đường, người ta đi mãi mà thành đường" coi bộ có lý, chúng tôi pahỉ lò dò chui rúc qua những đám cây cỏ cao quá đầu, đu lên những cành cây hay nhảy qua những gốc cây mục ruỗng.
Nước tràn vào giày nghe nhóp nhép nhóp nhép, mấy cái áo ướt không biết do mưa hay do mồ hôi bám vào da rít rịt. Tôi đi trước, thằng Hoàng đi giữa rồi tới thằng Vinh, cái máy phát ở giữa cứ tua đi tua lại đều đều nghe muốn đau não. Cái vực cao quá không trèo lên được, không kể chuyện cả đám rab đang phục phía trên. Tôi đang cố gắn men theo cái vực đê có chỗ nào thuận lợi mà trèo lên, mặt trời đứng bóng tôi cũng không canh được hướng nào là hướng của chiếc xe, dù có biết được cũng không biết chiếc xe nằm ở đâu vì chúng tôi đã lạc ngay từ lúc còn trong rừng Thông.
3 đứa cứ lầm lũi bước đi 1 cách vô định, chúng nó cho rằng tôi biết tôi đang làm gì nhưng thực tế tôi cũng chẳng biết. Tôi chỉ biết không có nước uống và kiếm được chỗ trú trước chiều tối thì nắm chắc cái chết.
- Nghỉ tý ông Minh ơi!
Thằng Hoàng ngồi cái phịch xuống gốc cây mặc kệ cho tôi có đồng ý hay không.
- Nghỉ anh! em đói quá rồi. Thằng Vinh bồi thêm vào.
Tôi thấy thế cũng chỉ biết dừng lại cho 2 đứa chúng nó thở cái đã. Đói thì ai cũng đói, cả khát nữa, thằng Vinh bẻ mấy cái lá rồi liếm mấy hạt nước còn sót lại thấy mà tội. Thằng Hoàng cũng bắt chướt làm theo nhưng cũng chẳng giải quyết được gì. Tôi ngồi xuống, 2 đầu gối kêu cái rắc vì đã mỏi nhừ,cổ chân thì như sắp rời ra tới nơi.
Tôi tranh thủ tháo giày rồi giũ cho hết nước rồi bảo chúng nó làm theo vì cứ tiếp tục đi như vậy da chân sẽ sung phồng lên rồi tróc ra. Không có cách gì có thể đi tiếp được. Thằng Hoàng lúc này đã khát đến tột độ đến nổi không nói ra lời và chịu ngồi im 1 chỗ.
- Anh nghỉ là nên kiếm nước và đồ ăn, trước tối nay không quay lại kịp đâu.
- Sao a nói mình cách xe không xa? Vinh nó hỏi.
- Đúng là không xa, a nghĩ bán kính chỉ 3km thôi nhưng minh lạc từ lúc trong rừng thông rồi, giờ mình không biết có đúng hướng hay đang đi xa khỏi chiếc xe.
- Thôi kiếm nước đi. Thằng Hoàng giảy nảy, tất nhiên là phải kiếm nước vì bây giờ nó sắp chết khát tới nơi rồi.
- Đi chưa? tôi hỏi
- 15p nữa, mỏi cẳng quá.
15p hay 30p cũng được vì đằng nào cũng lạc rồi, tôi chỉ mong không còn phải gặp đàn rab nào nữa. Bây giờ muốn xác định phương hướng chỉ có nước trèo lên chỗ cao mà thôi, tôi mặc kệ cho 2 thằng nó ngồi rồi đu lên cây xà cừ gần đó.
2 thằng nó mệt nên cũng chả buồnmiệng hỏi tôi làm cái gì, cởi hết áo vest lẫn súng đạn tôi trèo lên cây. Thân cây còn ướt, trơn tuột luột, bu lên được 2- 3 cành thì hết cách trèo lên, tôi móc dao khứa mấy đường để trèo nhưng cũng chẳng lên được. Đành bó tay nên tôi lại phải tuột xuống.
- Thôi đi!
- Đi đâu?
- Nước chảy về chỗ trũng nên cứ đi xuống dưới thấp là được.
- Chắc không?
- Thế mày có đi không?
2 thằng cù cưa 1 hồi mới chịu nhấc đít lên, chúng nó vừa đứng dậy vừa gãi. Gãi vì muỗi rừng nó đốt cho sưng hết tay chân mặt mũi, tôi quên dặn chúng nó nên 2 thằng giờ đang gãi như điên dại. Muỗi rừng chỉ to bằng con kiến nhưng đốt thì sưng và ngứa thôi rồi, thà đi thì thôi chứ ngồi 1 chỗ nó bâu lại đốt không sót chỗ nào, đó là chưa kể dính sốt rét.
Tôi cứ đi trước, được chừng mươi bước lại dừng lại chờ, 2 thằng chúng nó vừa đi vừa cào cấu khắp mặt mũi cho đỡ ngứa. Thằng Vinh bấn loạn quá thò tay xuống vốc nắm đất đỏ xoa lên hết mặt mũi, tôi cũng chẳng hiểu nó định làm cái gì nữa.
- Mày làm cái gì vậy Vinh?
- Thoa lên cho nó đỡ đốt.
- Đỡ thế nào được?
- Thì nó thấy đất nên nó không đốt.
Bó tay với logic lẫn lý luận của nó nên tôi phì cười rồi đi tiếp, thằng Hoàng coi bộ đã đuối sức lắm rồi, nó lết được vài bước lại chống tay vào cái thân cây nào đó đứng thở, được 1 lúc là nó tuột về phía sau xong cậu lại lăng xăng chạy lên trước 1 đoạn rồi nghỉ tiếp trong lúc chờ tôi đi tới chỗ nó, khổ nỗi toàn cây bụi dây gai, thằng nào đi trước chỉ có nước xây xướt hết cả.
Thằng Vinh với tôi thấy thế cũng kệ, vì thây mình lo còn chưa xong mà hơi đâu. Tôi vượt mặt qua thằng Hoàng thì bỗng nhiên nó với vai tôi lại.
- Cởi áo ra xem nào. Nó nói rồi nắm lấy áo vest của tôi.
- Mệt thì để a đeo đạn cho, lấy làm gì.
- Không, cứ cởi ra xem nào.
Tôi nghe thấy giọng điệu có gì bất thường nên cũng làm theo, tôi đưa áo vest cho thằng Hoàng xong nó bảo cởi nốt áo thun. Tôi cũng làm đại theo, vừa kéo cái áo qua đầu thì thằng Vinh hét lên:
- Đậu Má!!! Đậu Má!!! Đậu Má!!! Đậu Má!!! Đậu Má!!!
Xong nó hoảng loạn chạy ra xa mấy bước nhảy tưng tưng cởi áo ngó nghiên khắp người. Tôi chưa hiểu chuyện gì thì thằng Hoàng bảo tôi nhắm mắt lại rồi đứng im.
Nó rút con dao bên hông tôi rồi khứa khứa gì ở đằng sau vai, tôi nghe có gì nhớt nhớt lạnh lạnh chảy xuống, thò tay ra sau định quẹt thì thằng Hoàng can lại.
- Im! nó nạt.
Nó giựt mạnh 1 cái, tôi nghe điếng cả người như có miếng thịt bị giật ra khỏi người, đang còn xuýt xoa vì đau thì nó đưa ra cho tôi xem. 1 con vắt máu me đỏ lè to bằng ngón tay đang còn ngúng nguẩy. Ớn lạnh cả người tôi thò tay ra sau lưng, nó nắm tay tôi lại chỉ cho từng con 1, cả cái lưng cũng phải mười mấy con vắt đang đu bám, con nào con nấy căng mọng. Tôi nuốt nước bọt cái ực rồi nhắm mắt để cho thằng Hoàng làm việc.
Thằng Vinh thấy thế kinh hãi thậm chí còn không dám lại gần, nó cứ ngó tới ngó lui thậm chỉ cởi cả quần ra xem có hay không. Chẳng là mới nãy tôi trèo lên cây, chắc đi lại thế nào nên bị chúng bâu vào người.
Thằng Hoàng không thèm chích nữa mà lấy dao nạy ra rồi giật cái phực, nó lấy áo chấm máu mà coi bộ không xong vì bọn vắt nó tiết ra chất chống đông làm máu chảy mãi, phải làm nó tự rụng mới đc. Tôi với lấy áo móc 3 viên đạn ra rồi nhổ dầu đạn ra khỏi các tút (vỏ đạn), tôi đưa các tút cho thằng Hoàng mà nó lại bảo lấy thêm 2 cái nữa. Đưa quẹt gas cho nó rồi tôi nằm đại xuống đất.
Thằng Vinh không hiểu 2 chúng tôi đang làm gì nên lại đứng săm soi, thằng Hoàng bắt đầu tác nghiệp. Nó đổ thuốc súng lên từng con vắt rồi bắt đầu đốt, thuốc súng xì cháy khét lẹt, con vắt bị nóng nên nhả ra khỏi lưng của tôi, nó cứ đốt, có mấy hạt xì xuống cả lưng làm tôi giảy cả người lên mà may nó thổi kịp.
Loay hoay 1 hồi cũng xong, cái áo đầy máu tới nỗi vắt ra chảy thành dòng. Tôi mặc đại vào cho đỡ muỗi cắn rồi cả bọn lại dắt díu nhau đi.
Càng đi càng dốc, coi bộ đã tới vùng đất trũng, chúng tôi phải thay phiên nắm tay nhau mà trườn xuống, thằng này bu gốc cây đưa tay cho thằng kia nắm tuột xuống trước rồi cứ thế mà đi. Đất ướt chẹt nhẹt, việc té lộn cổ vài vòng rồi đập mặt vào chỗ nào đó cũng không có gì lạ, thằng Hoàng thì sưng cái môi còn thằng Vinh cũng u 2- 3 cục.
Tôi đang trường xuống trước thì dậm cái bẹt vào cái hục nào đó, ngó xuống thì là hục nước, đầy đất và lá cây mục ruỗng, có cả mấy con lăng qoăng tung tăng bơi lội. Mừng như bắt được vàng tôi gọi 2 thằng đó lại, thằng Hoàng vừa thấy liền cúi xuống chu mỏ định mút dù đất còn chưa lắng xuống, tôi liền gõ đầu nó cái cốp:
- Ngu! Cởi áo ra.
Nó ngoan ngoãn làm theo, tôi gấp áo lại rồi vớt lấy nước, 2 thằng ôn con ngửa cổ hả mỏ như chờ ăn. Vắt cái áo, nước chảy xuống, thằng Hoàng đớp lấy đớp để, chưa xong thì thằng Vinh đã với tay tôi cho vào miệng nó.
Cú đầu thì nó còn uống, cú thứ 2 thì nó cởi áo tự mần ăn vì cái áo thằng Hoàng chua quá. Tôi cũng khát mà uống nước kèm mồ hôi nó nghe cũng hơi kinh trong khi áo tôi thì toàn là máu.
Thôi thà ăn dơ của mình còn hơn của nó, tôi cởi giầy cởi tất ra giặt sơ rồi thò tất vào múc nước mà uống. 2 thằng kia thấy tởm quá chửi um cả lên mà tôi kệ chúng nó.
3 thằng no nê ngồi nghĩ cũng đã 4h chiều, trời bắt đầu tối dần. Trong rừng rậm nên dù mặt trời còn đó nhưng bên trong đã tờ mờ hết rồi. Giờ mà không tìm được chỗ trú thì coi như xong, xốc đầu chúng nó zậy chúng tôi lại đi.
Cũng đi không xa, chỉ hơn mấy chục bước tôi nhìn thấy 3 cái cây rất to, chắc cũng 2- 3 người ôm, cái chảng 3 của nó chắc là đu lên ngồi được. Dưới gốc cây cũng bằng phẳng nên tôi quyết định ngủ ở đây. Thằng Hoàng nghe được nghỉ là nó vui rồi, chẳng cần phải giường êm nệm ấm gì hết, nó nằm luôn xuống đất xong lại nhớ tới vụ vắt nên lại lồm cồm ngồi dây đi kiếm ít củi khô để đốt lửa nhưng tôi can lại vì đốt lửa bọn rab sẽ kéo tới.
Tôi trèo lên cây, kiếm chỗ nào coi được được rồi lấy dây mây cột lại vài vòng để tối chui vào cho khỏi rớt, thằng Vinh thấy ngủ trên cây hơi nghê nên đòi ngủ dưới đất nhưng sau 1 hồi nghe tôi hù dọa về đủ thứ loại rắn rết ruồi muỗi nó cũng phải trèo lên.
Bây giờ 3 thằng đã yên vị thì cái bụng mới cồn cào lên tiếng, suốt từ sáng cả 3 chẳng ăn gì ngoài mấy ngụm nước mới uống. Tôi mệt lữ đi ngồi trên nhánh cây co chân tay lại cho khỏi muỗi rồi thiêm thiếp ngủ nhưng bụng nó cứ kêu ọt ẹt mãi.
- Đói quá anh ơi, kiếm gì ăn đi. Thằng Vinh nài nỉ
- Tối mẹ nó rồi Vinh ơi, giờ còn đi đâu nữa?
- Nhịn đói tới sáng mai là chết chắc anh...
Tôi nhìn lên trời, nắng đã tắt hẳn nhưng vẫn còn lờ mờ, giờ không thể nào lội đi đâu được nên tôi dục 2 thằng nó trèo xuống làm tạm cái bẫy coi sao.
Thằng Hoàng sẽ kiếm đồ làm bẫy như loại nó bẫy tôi ở chỗ Đồng Xoài, Vinh đi kiếm củi còn tôi tranh thủ chạy lòng vòng xem sao.
Xung quanh đây có mỗi cái hộc chỗ đó có nước nên việc có thú cũng khả thi, tôi quan sát xem thử chỗ nào có thể là đường thú chạy rôi sau đó chỉ 1 chỗ. Thằng Hoàng khiên về 1 cây tre với mấy cành cây và dây mây, đẽo gọt lắp đặt 1 hồi cũng được cái bẫy đủ cho con heo rừng nhỏ, tôi còn cẩn thận vót mấy cây tre rồi cột vào thanh bật phòng khi nó dính bẫy rồi mà còn sức bỏ chạy.
Xong xuôi trời đã tối hẳn, mỗi thằng làm thêm ngụm nước nữa mới trèo lên cây ngồi, tôi lại thiêm thiếp ngủ trong khi 2 thằng nó thì thào gì đó chẳng rõ.
- Anh Minh!
- Sao Vinh? tôi đáp nhát gừng.
- Lỡ không có con nào vô bẫy thì sao?
- Thì nhịn đói chứ sao.
- Nhưng mà em đói.
- Anh cũng đói.
- Đói thì phải ăn chứ...
- Thôi mày im cho tao ngủ cái... Cái thằng dở người này. Đi cả ngày đã mệt rồi còn nói lắm.
Sau đó tôi ngủ luôn lúc nào ko hay mặc cho muỗi nó cứ vo ve như trực thăng, tầm hơn 9h tối thằng Hoàng lấy cái gì ném vào đầu tôi cái bụp, tôi giật mình xém rớt xuống đất.
- Cái gì? tôi hỏi.
Nó đưa tay lên miệng làm dấu khe khẽ rồi chỉ về hướng bẫy. Trời tối như bưng, ko trăng ko sao có thấy gì đâu. Tôi quay qua lắc lắc cái đầu tỏ vẻ không thấy trong khi nó đang dỏng tai lên nghe, tôi thấy vậy cũng nghe theo.
Có tiếng xì xào trong bụi cây nhưng không rõ con gì, cả 3 thằng với cái bụng đói meo im lặng chờ đợt.
PHỰC... PẶC... !
Tiếng bẫy sập vang lên trong không gian tĩnh mịch, chẳng đợi tôi ra hiệu thằng Hoàng phi xuống đất cái bịch. Lạ 1 điều là bẫy sập mà sao con thú lại không kêu, tôi với lấy súng rồi gọi thằng Hoàng mà nó mặc kệ.
Thằng Vinh cũng đã nhảy xuống và chạy theo từ bao giờ, 2 cái bóng đen lanh lẹ vụt đi rồi khuất dần. Tôi chẳng có cách nào khác cũng từ từ trèo xuống rồi lần theo. Thằng Vinh văng tục 1 tràng rồi la ó gì đó trong khi thằng Hoàng cứ luôn mồm:
- Để tao..để đó tao... !
Tôi nghe có thể coi bộ không ổn liền lao nhanh tới nhưng đã quá trễ, thằng Hoàng giật lấy súng lên đạn cái cóc rồi bắn 1 phát vào đầu con vật. Tiếng súng nổ vang vọng cả cánh rừng, chim thú ở đâu vỗ cánh phạch phạch bay lên.
- Đậu má! sao lại bắn. Tôi nhăn nhó hỏi
- Nó to như vậy đập đâu có chết pa? Thằng Hoàng đáp
- Cá sấu hả? thằng Vinh chen vào
- Không, Rồng Komado, thằng Hoàng đáp tỉnh bơ
- Kỳ đà chứ komado cái con khỉ. Tôi xô nó ra rồi xách đuôi con vật lên.
Con kỳ đã này to bằng bắp đùi tính cả đuôi dài cũng phải 2 mét rưỡi và nặng dễ cả chục ký. Nó dính bẫy nhưng chưa chết, còn giãy đành đạch nên thằng cu phải cho ăn đạn. Gữa đêm thế này mà bắn thì không khác gì lạy ông tôi ở bụi này. Tôi ra hiệu cho 2 thằng lôi con kỳ đà về rồi tót đi trước.
Củi khô đã có sẵn nhưng hì hùi mãi mới đỏ, tôi thì làm thịt con vật. Cũng không có gì khó, chặt đầu, moi ruột, cắt đuôi. Chúng tôi nướng nên không muốn loại lớp da ra vì sẽ cháy thịt. Ban đầu tôi còn e ngại cái vụ nhóm lửa này vì sợ bọn rab mò tới nhưng thằng Hoàng nó đã nổ súng thì thôi kệ thây luôn vậy.
Con kỳ đà được banh bụng nằm ngửa ra để trên than, tôi lót thêm mấy cái lá vào trong bụng rồi nhét thêm than vào trong đó. Giữa đêm lạnh trong rừng vừa có lửa vừa có thịt còn gì bằng, chúng tôi cảm thấy ấm cúng về dễ chịu hơn hẳn. Thịt cháy lèo xèo thơm phức, gì chứ thịt kỳ đà là số một, hồi nhỏ thỉnh thoảng Ba tôi đi công tác vào trong buôn làng vẫn thường được cho kỳ đà mang về, đơn giản thì ướp muối ớt rồi nướng, kỳ công chút thì om với chuối xanh hay kho xả. Món nào cũng ngon cực kỳ, thịt kỳ đà trắng, mềm lại ngọt. Nhớ tới đó nước bọt tôi đã chảy ra ào ào.
Chưa đợi tôi kiểm tra, thằng Hoàng giật lấy cái cây rồi khêù con kỳ đà ra ngoài, tất nhiên là lại cãi nhau ỏm tỏi về việc chín hay chưa nhưng thằng Vinh có 1 quyết định cực kỳ sáng suốt là thử. Nó giật cái đùi ra rồi cắn 1 cái mặc cho cái đùi còn nóng hôi hổi, coi bộ cũng khó nên trầm ngâm 1 hồi rồi nó mới đưa ra kết quả bằng việc cắn thêm miếng nữa.
2 thằng 2 cái đùi, tôi thì giành cái đuôi. Thú thật mà nói thì kỳ đà cái đuôi nó ngon nhất nên tôi cứ mặt kệ cho 2 thằng hỷ hả còn mình cứ âm thầm mà hưởng, Thịt có ngọt nhưng hơi lạt vì chẳng có gì để mà chấm.
Thoắng 1 cái con kỳ đà chỉ còn lại phần thân mình, tôi vùi vô than rồi để đó mai ăn tiếp. Cả 3 đã no bụng, 2 đứa nó trèo lên trước còn tôi thì đang rạch lấy bộ lòng coi còn gì ăn đc không để quăng vào lửa, nếu không ăn được thì mai vẫn còn có thể làm mồi bẫy thú.
Và đáng lẽ ra tôi cũng nên trèo lên cây thay vì nghịch bộ lòng, rạch bộ lòng ra định bụng loại chất bẩn cho đỡ dơ thì bên trong lòi ra 1 cái nhẫn vàng tây đính hột ngọc to bằng viên bi.
Bỏ mẹ! con kỳ đà này chắc ăn xác của ai rồi nuốt luôn cả cái nhẫn vào. Tôi đứng phắt dậy, 2 tay chống đầu gối muốn ói mà cố thắt cổ kìm lại. Tôi tự huyễn bằng việc ăn cái đuôi thì chắc không sao rồi mặc kệ bộ lòng trên đất, vùi lửa rồi trèo lên cây nằm luôn mà không cho 2 thằng kia biết.[next]

8.3

Trời về khuya, có trăng có sao hay không tôi cũng chẳng rõ. Táng cây trên đầu cứ đong đưa trước gió chẳng lộ ra 1 khoản trời nào. Đống than vùi vẫn bốc khói lên nghi ngút, khói lẫn vào cây, vào lá làm cho mọi thứ cứ mờ mờ ảo ảo. Tôi dặn mình cố gắn ngủ đi để mai còn đi tiếp nhưng giấc ngủ cứ chập chờn mãi không đến, có lẽ 1 phần vì ngủ trên cây, 1 phần vì lo sợ gì đó. Tôi lắng tai nghe ngóng, tiếng thở của 2 thằng kia vẫn đều đều, tiếng dế kêu, tiếng ếch ộp, tiếng cây rừng xì xào và thình thoảng đống than lại nổ tí tách.
Tôi tự hỏi liệu có gì đó ở đây cùng chúng tôi, con gì đó? Vật gì đó? 3 thằng ở giữa rừng già, không nơi trú ẩn, không đồ ăn và nước uống, cái hy vọng le lói nhất là ngày mai cũng mờ mịt như làn khói mù đang lởn vởn quanh đây vậy.
Tôi siết lại mấy sợi dây mây 1 lần nữa rồi quyết định đi ngủ mặc cho mấy con muỗi cứ ve vãn xung quanh, thay vì ngồi tựa vào gốc cây thì tôi nằm sấp xuống ôm lấy nhánh cây cho nó chắc ăn, trời thì lạnh lạnh có gì ôm cũng đỡ.Tôi cứ nghĩ là mình thông minh nhưng thân cây thô ráp, được tý chút thì ê ẩm cả ngực với lại thằng cu nó cũng la oái oái vì chèn ép nó quá.
Không hiểu thế nào mà 2 thằng kia vẫn ngủ đc, thậm chí thằng Vinh còn ngáy o o như đúng rồi. Tôi xem đồng hồ, 11h hơn, ngồi trên cây mãi ê đít ê lưng nên tôi trèo xuống 1 tý cho nó đỡ mỏi. Thả khẩu súng xuống cái cạch, ấy mậy mà 2 thằng cũng chắc biết gì, cơi lại đống lửa, bỏ thêm mấy nhánh cây tôi thổi cho nó cháy lên, cả khoảng rừng bừng sáng, bóng tôi rọi lên tán cây cứ như người khủng lồ.
Thằng Vinh chói mắt tỉnh dậy hỏi vọng xuống:
- Anh ăn vụng ah?
- Không, muỗi, a đốt cho đỡ.
Chắc nó không tin nên vươn vai 1 cái rồi cũng trèo xuống:
- Má! ê đít quá anh
- Anh còn chả cảm giác thấy đít!
- Nhẫn đâu đây?
Nó nhặt cái nhẫn tôi vứt 1 góc rồi soi trước đống lửa. Nếu mà nói thật cho nó nghe chắc nó ói cả ra mất nên tôi lảng đi:
- Anh có biết đâu?
Nó vén áo chùi cho hạt ngọc thiệt bóng rồi xỏ vô ngón tay, tôi thấy thế cũng chẳng biết nói gì. Nó ngồi hơ lửa 1 chút nữa rồi trèo lên ngủ tiếp.
Ngáp dài ngáp ngắn mấy cái tôi cũng trèo lên theo, lần này thì tôi ngủ thật.
Thú thật là tôi không theo tôn giáo nào cả nhưng cũng chẳng phải là người duy vật, chuyện ma quoái thế này thế kia tôi vẫn tin là có thật nhưng không biết là số mệnh hay sao đó tôi chưa thấy bao giờ cả và sau tất cả chuyện này việc ma cỏ với tôi càng mơ hồ. Biết bao nhiêu người chết, nếu có thì chắc họ đã hù cho tôi vãi ra quần. Sau cái lần hạ mấy tên cô hồn cách đãng tôi cũng sợ phát khiếp đi được, đêm nào cũng lo sợ nhưng rồi cũng chẳng thấy gì cả.
Ấy vậy mà chỉ có chiếc nhẫn lại làm cho tôi chết đứng, lần này trèo lên ngủ tôi không thèm vùi đống lửa mà cứ để nó cháy. Nắm lấy sợi dây mây tôi đu lên, thằng Vinh ngồi dựa lưng vào chảng 3, 2 chân nó bắt chéo. Vắt ngang người là 3 sợi dây mây cột hờ, nó vẫn ngáy đều đều như chưa từng tỉnh dậy.
Sau khi yên vị ngáp thêm lần nữa tôi nhắm mắt lại, bỗng nhiên rào 1 cái, 1 cơn gió lạnh buốt bay vuột qua người. Tôi giật mình mở mắt ra, đống lửa tắt từ bao giờ chỉ còn lại mấy đốm than đỏ le lói, tôi nghĩ thâm trong bụng thôi thi mặc kệ nó. Đang định ngủ tiếp thì tôi sững sờ.
Trên vai thằng Vinh, 1 cái bóng đen trùi truĩ đang ngồi trên vai nó vắt vẻo. Cái bóng ngồi xổm, 2 tay nắm lấy đầu thằng Vinh và bu cứng ngắt.
Tôi cứng họng, cả người rợn tóc gáy, 1 dòng điện chạy dọc sống lưng, tôi nhìn nó. Nó cứ mặc kệ mà cúi đầu ôm lấy thằng Vinh.
Tôi nghe từng giây một trôi qua, tôi nghe từng nhịp đập trên thái dương. Thời gian cứ kéo dài như vô tận, tôi mong nó biết mất đi như 1 ảo ảnh nhưng không, chớp mắt vài ba lần nó vẫn ngồi đó tóc cứ bay bay theo gió, cả người nó đen 1 màu than nhưng dáng dấp chắc là đàn bà.
Tôi nuốt nước bọt mò lấy khẩu súng dù không biết để làm gì, lên đạn tôi nhắm mắt, nghiến răng bắn chỉ thiên 1 tràng.
Đùng... Đùng... Đùng.!
2 thằng kia giật mình tỉnh dậy không hiểu chuyện gì xảy ra, chúng nó nắm lấy súng rồi nhìn xung quanh, còn tôi vẫn nguyên tư thế: 2 hàm răng nghiến chặt vào nhau, mặt nhăn như khỉ còn 2 tay thì cầm súng chỉa lên trời.
- Gì vậy? gì vậy?
Thằng Hoàng hỏi, tôi vẫn còn run run mà líu lưỡi chưa trả lời được trong khi 2 thằng nó thì đang nhìn xung quanh xem có gì không, coi bộ không có gì Vinh mới hỏi tiếp:
- Anh sao không? sao thế?
Tôi lắp ba lắp bắp:
Ma... ! Đậu má!!! Ma... !
- Gì vậy? Ma cỏ đâu đây? thằng Hoàng nhăn mặt hỏi.
Tôi thò tay chỉ thằng mặt thằng Vinh:
- Trên vai thằng Vinh!!!
- Có con mẹ gì đâu? Ông khùng hả? thằng Hoàng hỏi trong khi thằng Vinh trợn tròn mắt thò tay khắp người kiểm tra
- Nó biến rồi! tôi đáp
- Khuya rồi! không có giỡn nha ông nội! ngủ đi, ma thì có mà đầy!Thằng Hoàng ra vẻ ta đây nạt nộ nhưng nét mặt tôi vẫn thế. Cắt không còn hột máu và co rúm lại sợ hãi tột độ.
Trong mắt 2 chúng nó tôi "cứng" nhất bọn, bất kể việc gì vào tay tôi cũng xong cả, ngay cả việc bắn giết ấy vậy mà giờ tôi rúm ró nói không nên lời khiên cho chúng nó cũng hoang mang.
- Mà anh thấy cái gì?
- Con ma! nó ngồi ôm thằng Vinh.
- Sao lại ôm em? a đừng có làm em sợ! lúc này thằng Vinh nó còn nhăn hơn tôi
- Cái nhẫn... ! mày đeo cái nhẫn của nó.
Thằng Vinh lúc này giơ bàn tay lên xem, cái nhẫn vàng và hột ngọc vẫn lung linh nhưng mà ngón tay nó đã đen thui như thịt thối.
Nó cô gắn cử động cái ngón trỏ đó mà bất lực, nó thò tay bóp nắn nhưng dường như chẳng có cảm giác gì cả, mặt nó cũng bắt đầu chuyển sắc từ sợ hãi sang hoảng loạn, nó trèo xuồng rồi bảo thằng Hoàng lại xem sao.
- Mày gỡ nó ra đi!
- Không được, tao rút nó không ra. Nó mếu máo.
- Cảm giác gì không?
- Không!!!
Chết mẹ tao rồi Hoàng ơi! giờ làm sao? mẹ ơi! Nó rấm rứt muốn khóc.
Tôi cũng lò dò trèo xuống, thổi cho đống lửa cháy lại rồi xem cho nó, ngón tay tím lại như kiểm thiếu máu, gân đen gân đỏ nổi lên mồn một.
- Tháo ra không là hoại tử chết. Tôi phán
- Không ra! thằng Hoàng nhổ vào 1 bãi nước bọt rồi ra sức kéo mặc cho thằng Vinh nhăn nhó
- Hay chặt mẹ nó đi. Tôi phán thêm câu nữa.
- Tào lao! thằng Hoàng chửi đổng.
- Nó hoại tử, nhiễm trùng thì mất mạng chứ ở đó mà tào lao. Rừng rú thuốc đâu mà chữa.
- Mà cãi nhẫn ở đâu ra?
- Tao lượm được.
- Mày đeo vào làm chó gì?
- Thì tao...
- Giữa rừng đào đéo đâu ra nhẫn...
Hoàng nó nói tới đâu tự nhiên ngưng bặt, nuốt nước bọt nó nhìn quanh. Nó nghĩ tới chuyện có người chết gần đây.
- Không có ai chết đâu mà mày tìm, có đã nghe mùi rồi. Là con kỳ đà!
- Con kỳ đà làm sao?
- Nhẫn trong bụng con kỳ đã, anh moi ra vứt đó.
2 thằng tới đây đã hiểu chuyện, chúng nó ợ lên rồi định nôn ra ngoài nhưng chắc tiêu hết rồi nên chả có gì mà nôn.
- SAO ÔNG KHÔNG NÓI???
- Mày ăn xong mẹ rồi nói gì nữa?
...
...
...
Im lặng chẳng ai nói gì, tôi lại cố thử lôi chiếc nhẫn ra nhưng quả thật nó không chịu nhúc nhích, ngón tay thì càng lúc càng tím đen va sưng lên như cục lạp xưởng.
- Qùy xuống Vinh!
Nó hiểu tôi định làm gì nên cũng ngoan ngoãn nghe theo.
- 3 đứa con lạy cô, tụi con sa cơ lỡ vận lạc vô rừng già, bắt được con kỳ đà này vì đói khát nên phải ăn. Cái Nhẫn là của cô, cô sống khôn thác thiên thì báo cho biết chỗ con trả lại chứ đừng phạt tụi con mà tội.
Thằng Vinh nhắm nghiền mắt rồi lạy từng nhịp theo lời tôi khấn trong khi thằng Hoàng thì bụm miệng cười.
- Cười cái bà nội mày. Tôi chửi thầm.
Khấn xong tôi bảo thằng Vinh hơ tay lại chỗ đống lửa với hy vọng vì nhiệt mà vàng sẽ nở ra và mở ra được. Nó hơ chưa tới 3 giây thì cái nhẫn nó lỏng ra thật, nó rút cái nhẫn ra mà không khó khăn gì hết.
Cả 3 thằng nhìn nhau không nói nhưng cũng hiểu lý do tại làm sao, bỗng nhiên đám khói bốc lên không còn bay lên trời nữa mà lùa sang hết 1 bên như có ai đưa đường dẫn lối.
Tôi nắm lấy chiếc nhấn ném hết sức mình về phía đó. 3 thằng nuốt nước bọt ái ngại nhìn nhau rồi lại trèo lên cây. Giữa đêm tôi có mở mắt canh me vài lần nữa nhưng không thấy cái bóng nữa mà chỉ thấy thằng Vinh ôm thằng Hoàng cứng ngắt không rời cứ như chơi gay với nhau vậy.[next]

8.4

Có bạn ý kiến sao 8.3 lại thành chuyện Ma, chẳng là mình thêm thắt cho vui chứ đi rừng cả ngày thì hoa mắt cũng bình thường, việc hơ lửa cho vàng nở rồi tháo nhẫn là chi tiết hợp lý nên bạn nào muốn xem là truyện ma cũng được và hoa mắt cũng được. Truyện vẫn giữ phong cách là zombie và phiêu lưu thôi.
- - - - -
- Dậy!!! Dậy ông thần ơi! Dậy... !
- Cốp!!!
- Đậu má! Điên hả mày???
Thằng ôn con lấy cành cây ném lên đầu tôi cái cốp, ngái ngủ tôi ngáp dài ngáp ngắn nhìn xuồng, 2 thằng nó đã nai nịt xong xui bươi đống lửa lên ngồi sưởi. Tối hôm qua tôi chẳng ngủ được là bao, đầu óc còn mụ mị, lưng với mông đít thì ê hết cả, chân thì mỏi rã rời.
- Ăn sáng chưa? Tôi hỏi.
- Ăn cái búa! Thằng Hoàng đốp lạI
- Còn thịt mà sao không ăn?
- Anh còn dám ăn ah?
- Không ăn lấy gì sống? Tôi nói rôi lôi mấy phần thịt thừa vùi sâu dưới đống than lên, phần vì đói, phần vì cần phải có sức nên tôi cứ ăn đại, tội vạ gì thì tối hôm qua người ta đã trị mình rồi.
2 thằng kia thấy vậy cũng chép miệng rồi lẳng lặng xé thịt.
Cũng mới hơn 8h sáng, rừng sớm vẫn còn âm u và lành lạnh nhưng không khí lại trong lành vô cùng. Chim thú ở đâu cứ hót tíu ta tíu tít, ánh nắng sớm xuyên qua kẽ lá vạch hàng ngàng đường sáng khắp cánh rừng chẳng khác gì tranh vẽ. Vươn vai hít thở, bẻ mấy cái khớp tay khớp chân tôi thấy khỏe hẳn.
Nhiệm vụ của hôm nay cũng không có gì khó, sống sót và kiếm đường ra lại chiếc xe "nếu được",đo góc mặt trời tôi xác định xong phương hướng rồi bàn với 2 thằng kia rằng mình đang ở lưng chừng dốc, đi ngược dốc về phía Bắc là quốc lộ 14 nơi để xe nhưng đường đi khá là khó khăn vì phải leo trèo nhiều, xuôi dốc là hướng Nam chắc cũng ra được chỗ dân cư hay tỉnh lộ nào đó thì dễ đi hơn. Hiện tại trong rừng không đồ ăn và nước uống nên ra khỏi đây càng sớm càng tốt, tôi đề nghị đi xuôi về hướng Nam rồi kiếm đường về chiếc xe sau.
Thằng Hoàng hôm qua còn leo lẻo chuyện trèo ngược lên trên sau 1 ngày đói khát đã ừ ngay tắp lự với phương án đi xuôi xuống dưới, tôi lò dò đi lại chỗ vũng nước hôm qua định làm 1 bụng thật căng rồi mới đi nhưng không ngờ nước rút đi cả, chỉ còn lại 1 vũng nhỏ bằng bàn tay, tôi kêu 2 thằng nó lại uống trước. Vinh uống xong chừa lại 1 ít, tôi bảo cứ uống hết đi, tôi có cách.
Đào xuống sâu 1 tý vẫn có nước nhưng đục ngầu đầy bùn đất, thôi kệ! nhiều chất.
Tôi vốc từng nắm đất bùn bỏ vào chiếc tất rồi vắt, không giống như phim, bùn nhão rỉ thành dòng và không uống được. Cái khó ló cái khôn, tôi lấy ít tro than cho vào trước rồi làm lại lần nữa, nước vẫn đỏ 1 màu đất nhưng đã đỡ hơn, tôi uống đại, tanh rình.
3 thằng lầm lũi đi, chả ai nói gì, chúng tôi cố giữ cho nhịp thở cho đều, đi càng nhanh thì nhịp tim càng tăng, cơ càng mỏi, càng tốn thêm năng lượng và mất nước. Cách 1 đoạn tôi lại dừng, tìm tán cây nào thoáng thoáng mà đo góc nắng định hướng, đi rừng sợ nhất là mất phương hướng, chẳng may đi 1 vòng tròn thì coi như công toi.
Thằng Hoàng đi cuối, tay lăm lăm con dao, cứ đi qua gốc cây nào nó lại phập 1 cái đánh dấu để tránh đi lòng vòng.
Chim muôn vẫn cứ hót, trong bụi mấy con vật cứ lẩn đi kêu xột xoạt, chúng tôi bước từng bước dẫm lên lá khô lào xào và cứ vài bước thì lại Phập 1 cái.
Cũng chẳng biết đi được bao xa, đến giữa trưa thì dù cho chúng tôi giữ năng lượng và giữ nước bằng cách nào đi chăng nữa cũng không chống được cơn đói khát, dọc đường có mấy cây dại có trái mà tôi chẳng biết là trái gì, chúng nó đòi hái ăn mà sau 1 hồi nghe tôi dọa rồi lại thôi, có mỗi cây sung là tôi biết, hái xuống bẻ ra thì toàn con gì ở bên trong lại phải vứt đi.
Cứ sau 1 hồi tôi chẳng nghe tiếng phập phập thì quay lại đã thấy thằng Hoàng nó ngồi bẹt xuống đất ũ rũ như tàu lá khô, ai chẳng mỏi chẳng mệt như có đi mới ra ngoài được. Tôi động viên chúng nó ráng thêm 1 tý, thêm 1 tý, 1 tý nữa, tý nữa thôi và chẳng biết đã là bao nhiêu "tý". Lý trí con người và thể lực nó khác nhau quá, chúng ta biết là phải như thế nhưng chân đã mỏi, gối đã trùng, miệng đã khô khốc tới nỗi không có nước bọt mà nuốt. Con người khi sức cùng lực kiệt mới biết suy nghĩ và hành động nó là 1 trời 1 vực, chân rã rời và mỏi nhừ, cứ mỗi bước chân là 1 lần nó oằn mình chịu đựng, cây súng là vật bất ly thân suốt mấy ngày nay đã trở thành của nợ khi vắt vẻo trên vai lâu tới nỗi in lên mấy lằn đỏ rát rạt. Tôi có thể nghe được tiếng xương khớp kẽo kẹt như chiếc cối xay cũ kỹ, tiếng nhóp nhép bên trong giày và cả tiếng cột sống đang muốn rụng rã.
Thằng Vinh suốt từ sáng cứ đi và chả nói gì, nó chỉ ngồi nghỉ khi tôi nghỉ. Sức vóc nó to nhất trong 3 thằng nhưng không phải là không biết mệt, cứ mỗi lẫn dừng lại nó liền nhìn xung quanh coi bộ muốn kiếm gì ăn nhưng toàn kết thúc bằng ánh mắt tuyệt vọng ở chỗ tôi.
- Ai đi đâu đi đi, tôi chết đây!
- Có khiên đi thì khiên, không thì nằm đây luôn.
- Kiếm chỗ nào đào hố nằm xuống chết luôn cho rồi...
Thằng Hoàng nó ca than ai oán như thế suốt 1 quoãng dài, tôi cũng chẳng buồn mà bận tâm. Nó đã nhát đến nỗi cứ có chỗ nào dốc dốc và phẳng phẳng nó lại đặt đít xuống rồi lết xềnh xệch xuống dưới như người tật nguyền nhìn chán chả buồn chết.
Chung quy thì trời cũng chẳng đối quá tệ với ai bao giờ, sau giờ nghỉ trưa đi thêm chút nữa thì cây cối đã thưa dần, cả khoảng trời rộng mở ra trước mắt, mới có 1 ngày mà chưa bao giờ tôi nhớ bầu trời như lúc này. Tôi thúc chúng nó đi nhanh dần rồi bỏ chạy trước 1 đoạn lúc nào không hay.
Đang chạy thì tôi đá phải cái gì đó đầy gai nhọn vấp té cái Hự cắm mặt xuống đám cỏ trước mặt, 2 thằng kia chạy lại toan đỡ tôi dậy nhưng bỗng nhiên dừng lại. Linh cảm có gì chẳng lành tôi bật dậy giương súng.
Không có gì! 2 thằng kia mắt đang trợn tròn nhìn lên tán cây trên đầu, tôi nhìn lên theo. Ối cha mẹ ơi, cây sầu riêng. 3 thằng đổi ngay sắc mặt cười toe toét, trên cây đầy những trái sầu riêng to như đầu người đang treo lủng lẳng. 3 thằng thi nhau chạy quanh gốc cây lần mò trong bụi cỏ kiếm trái rụng, 1 trái rồi 2 trái, chúng nó bổ ra rồi bốc ăn ngon lành chẳng thèm mời.
Sầu riêng rừng, không ngon và bùi như loại trồng nhưng thế này đã là quý lắm, ăn hết 2 trái mà chưa đã thèm tôi trèo lên cây chặt thêm ít trái nữa nhưng bổ ra còn sống nhăn. Thôi kệ, ăn đại, sầu riêng sống nhạt thết, chát chát như khoai lang.
Khỗ 1 nỗi ăn đồ ngọt xong lại khát nước, lấy cớ đợi cho tiêu 3 thằng tôi nằm dài dưới gốc cây, nhìn lên thấy mấy quả sầu riêng gai góc chực rớt xuống mặt lại phải lăn qua chỗ khác.
- Ngủ đây luôn anh ơi! đuối quá rồi! Vinh ý kiến
- Mệt thì ngủ đi, mới giữa trưa.
Vừa dứt câu thằng Hoàng bên kia đã ngáy o o như thật. Tôi nói Vinh ngủ trước 30p tôi ngủ sau, phải có người thức chứ không nằm đây ngủ cả được.
Nghỉ trưa xong chúng tôi lại đi tiếp, giấc ngủ ngắn nhưng lại sức cho cả ba. Giờ chỉ còn vấn đề nước nữa mà thôi, đi hơn 1 giờ đồng hồ nữa thì may mắn chúng tôi gặp 1 con sông.
Sông không rộng lắm, nước đỏ lòm chảy ào ào như thác, thằng Hoàng chạy tới chực nhảy cái ùm xuống nhưng chỗ này sông ăn vào rừng mép nước sâu hoắm, đi xuống còn không được đừng nói là nhảy.
Lần mò theo con sông cuối cùng cũng tới được 1 dải đất dài như bờ biển, chúng tôi chạy ào tới vốc nước uống lấy uống để. Tôi vốn tính sạch sẽ, mấy ngày qua ăn lông ở lỗ gặp nước mừng quá liền cởi sạch tắm tiên tại chỗ. 2 thằng kia cũng ngụp lặn đủ kiểu nhưng tôi cấm không được đi quá đầu gối. Vụ con rab dưới hồ vẫn ám ảnh tôi tới bây giờ.
Ăn uống nó say, tắm rửa sạch sẽ cả ba nằm trên doi đất cười mãng nguyện, tôi cũng chẳng biết sông này là sông gì. Ở bên kia sông cũng là rừng, chẳng hứa hẹn gì mấy, chắc cứ xuôi dòng sẽ ra khỏi rừng vì ven sông thể nào cũng có làng xã gì đó.
Thằng Hoàng lò mò xuống sông ngó nghiên định kiếm cá nhưng mà dẫu có có cũng chẳng bắt được, nó kiếm cành cây, vót nhọt làm lao ra đứng nhưng coi bộ không khả quan mấy. Nó đang say sưa thì thình lình bên kia sông 1 con rab mò ra uống nước, có lẽ nó chưa thấy chúng tôi nên vẫn vục mặt xuống sông. Thằng Hoàng thấy động co giò chạy vào trong bờ làm nó ngẩn lên.
Thằng Vinh lúc này đã đưa sẵn súng định bắn nhưng tôi bình tĩnh ngăn lại, tôi định xem con rab nó làm gì. Thật ra cũng may là chỉ có 1 con chứ 1 đàn tôi cũng đã co giò mà chạy.
Thằng Hoàng lết vào bờ trợn tròn mắt hỏi sao không bắn, tôi nói cứ để sao. Con vật nhìn thấy chúng tôi liền điên cuồng gào thét nhưng không làm sao qua được dòng sông, nó tức tối chạy tới chạy lui nhưng lại không có gan nhảy xuống. Nhìn nó bất lực mà thấy tội, thằng Hoàng nhặt đá ném sang mấy phát, 1 phát trúng ngay người càng làm nó điên tợn hơn nữa.
Con rab lúc này nhảy xuống sông cái ùm làm cả 3 thằng đang hý hửng chuyển sang thất kinh. 2 thằng kia co giò gói gém quần áo chạy vào trong riêng tôi vẫn đứng lại xem.
Có gì mà vội, sang tới đây cho ăn đạn vẫn chưa muộn. Con rab điên cuồng lội qua dòng nước, nước mỗi lúc 1 sâu, tới ngực rồi tới cổ của nó mà nó vẫn quyết tâm lội qua, được 1 lúc nước ngập đầu lúc nào không hay, nó chới với 1 hồi rồi bị nước cuốn đi chìm nghỉm.
3 chúng tôi cũng chẳng có gì vui để chơi nữa nên lại đi, chúng tôi xuôi theo dòng nước vì cũng chẳng biết đi hướng nào khác nữa khi đằng sau là rừng, phía trước là sông.
Nắng tắt dần báo hiệu đêm sắp đến, chúng tôi lại lần mò tìm chỗ nghỉ chân. Đến 1 khúc sông vì Thủy triều xuống nên để lại bên sông 1 áng nước rộng, nước đục nhưng rõ ràng có cá ở dưới. 3 thằng nhào xuống vây bắt. Mấy con cá chỉ nhỏ bằng cổ tay nên lủi nhanh vô cùng dù chúng tôi có vây chặt thế nào đi chăng nữa. Thằng Hoàng nháy mắt bảo tôi thả lựu đạn cho nhanh.
3 thằng lội lên bịt lỗ tai rồi thả lựu đạn, ẦM 1 cái, nước văng tung tóe cao cả mấy mét thổi luôn mấy con cá lên trên rồi rớt lạch bạch xuống bờ sông, mấy con dưới nước cũng chết ngửa bụng. Chúng tôi hý hửng chạy lại nhặt.
Xỏ cây qua bụng rồi nhóm lửa rồi nướng cá, giao cho thằng Hoàng làm đầu bếp tôi đi 1 vòng xem có chỗ nào ngả lưng. Toàn cây nhỏ nên không ngủ trên cây như hôm qua được, chắc phải đánh liều ngủ đại bên bờ sông vậy. Tôi chặt mấy tán lá lót xuống nền đất ấm để nằm, Vinh thì phụ vót mấy cành cây nữa làm giáo phòng trường hợp rab kéo tới. Xong xuôi thì cá cũng vừa chín, thằng Hoàng nướng cháy đen nhưng được cái ngọt thịt, ít tanh.
Ăn uống xong chúng tôi vùi lửa chia ca gác rồi ngủ sớm, Tôi thức khuya được nên gác tới 12h đêm, còn lại là phần chúng nó.
Cũng như hôm qua, vừa ngả lưng xuông chúng nó đã ngủ ngay, tôi thì ngồi nghịch lửa, cứ cho thêm củi vào nhưng lại không cho nó cháy mà cứ ủ than cho ấm. Sau lưng sông cứ chảy, trước mặt rừng rú vẫn cứ im lìm 1 cách đáng sợ.
Tôi ngồi như tượng, căng mắt ra nhìn, tai cứ nghe ngóng vì cảm giác bất an trong rừng nhưng may thay chẳng có gì xảy ra. Đêm trôi qua 1 cách yên bình, tới giờ tôi gọi thằng Vinh dậy gác rồi ngả lưng xuống ngủ ngon lành.
Sáng ra cả 3 lại đi tiếp, sát mé sông tôi tìm thấy tín hiệu của nền "văn minh" là mấy cái chai lọ và cả mảnh lưới rách, chưa bao giờ nhặt được rác mà lại mừng đến thế. Chúng tôi tăng tốc, tới gần trưa đã thấy bóng dáng cây cầu vắt qua sông ở xa xa. Cuối cùng đã trở lại được với nền văn minh, chúng tôi chạy trối chết, thấy được mặt đường nhựa mà mừng khôn xiết.
_________________________________________[next]

8.5

Nói thật là xấu hổ khi đàng ông đàng an mà bạ đâu lại nằm đó, 3 thằng lại nằm giữa mặt đường nhựa không buồn đứng dậy. Suốt gần 3 ngày mò mẫn trong rừng sâu, được nằm trên 1 cái mặt phẳng như thế này với chúng tôi quả thật rất hạnh phúc.
Sau 1 lúc thở cho lại sức tôi lôi bản đồ ra nhìn, tấm bản đồ nhét trong túi suốt mấy ngày nhàu nát và ướt chẹt nhẹt, tôi phải cẩn thận lắm mới mở ra được mà không làm cho nó rách.
Cầu này ghi là cầu tỉnh lộ 68, vậy chỉ cần đi vòng hơn 6 cây số là có thể quay lại chỗ để xe rồi. Tôi dục 2 thằng đứng dậy đi cho kịp trước khi trời tối.
Thằng Hoàng đang nằm tự nhiên úp tai xuống đường nghe ngóng, tôi lại sút nó 1 cái làm nó kêu cái hự rồi chửi ỏm tói.
- IM NÀO... !
Tôi chưng hửng nhìn nó không hiểu chuyện gì, nó vẫy vẫy bảo tôi nằm xuồng nghe. Từ dưới lòng đường 1 âm thanh ầm ầm đang vọng đến và mỗi lúc 1 to dần, 3 chúng tôi ngơ ngác không hiểu chuyện gì.
Tôi đứng dậy phóng tầm mắt ra nhìn về 2 phía con đường nhưng chẳng thấy gì vì cây cối nhiều quá, nhưng cuối cùng nó cũng xuất hiện, 1 chiếc thiết giáp đang chạy về phía chúng tôi.
Nghe tôi nói thằng Vinh xông xáo chạy tới hướng chiếc xe, thằng Hoàng thấy thế liền lao tới nắm cổ áo nó giật ngược lại. Nó còn ngơ ngác chưa hiểu gì thì cả 3 đã yên vị dưới gầm cầu.
Chiếc xe ì ục chạy tới, tiếng bánh xích sắt nghiến xuống lòng đường nghe đinh tai. Đợi nó chạy qua tôi mới thò đầu lên nhìn. Là chiếc M113.
- Xe mình hả? Thằng Vinh hỏi
Tôi chẳng trả lời, đợi nó đi đc 1 lúc tôi chạy lại lượm cái nồi rớt trên xe xuống đưa cho nó xem. Trên xe tòn teng nôi niêu xoong chảo, không phải xe của chúng tôi thì còn là của ai?
- Bọn nào lấy xe rồi, trên xe còn súng đạn quá trời, đòi không được đâu, bỏ đi mấy đứa!
Tôi nói trong khi 2 thằng kia đang chuẩn bị đuổi theo chiếc xe.
- Bỏ là bỏ thế đéo nào được. Không có xe thì chết ngoài này mất. Thằng Hoàng cự lại
- Đúng rồi anh ơi, không có xe không đi nỗi đâu.
Tôi bóp tráng 1 hồi rồi suy nghĩ. Nếu mà lấy lại xe thì phải đánh nhau chứ loạn ly như thế này chẳng ai họ trả cho. Nhưng mà Ăn lông ở lỗ hay chạy bộ thì tôi chịu được chứ mất thêm 1 thằng hay giết thêm 1 người tôi chịu không nỗi.
- Không! lấy xe phải đánh nhau với người ta. Tụi mày muốn giết người ah?
- Trước giờ anh giết bao nhiêu người rồi?
-... Đó là rab...
- Rab không phải là người chắc.
- Bây không hiểu được đâu, đừng có cãi!
Tôi yếu thế trước lời lẽ của thằng Hoàng nhưng rõ ràng trong cuộc tranh luận này phải có kẻ thằng người thua.
- Đây cách chỗ anh còn hơn trăm cây thôi, giờ kiếm gì ăn rồi nghỉ đêm. Mai kiếm chiếc xe chạy tới chiều là tới.
- Từ Sài gòn tới đây bao nhiêu ngày vậy? mấy ngày rồi? mấy chiều rồi? mấy sáng rồi?
Thằng Hoàng lý lẽ làm tôi cứng họng, đã vậy thằng Vinh còn hùa vào.
- Anh tính đi cũng phải tính về, lỡ không tìm được còn về lại Sài gòn chứ!
Yếu thế, đã đến nước này tôi đánh bài ngửa với chúng nó luôn.
- Bây muốn lấy lại vàng chứ gì!!! Vàng có đáng cái mạng của 2 đứa bây hay không, nó găm đạn vào người rồi lấy vàng mà bịt!
2 thằng nghe vậy coi bộ đã trúng tim đen liền lúng túng nhìn nhau.
- Lấy cái xe có thể nguy hiểm nhưng không có xe thì ăn chắc là nguy hiểm. Vàng hay bạc không quan trọng ở đây.
Thằng Hoàng đáp, trong khi thằng Vinh đã quay lưng bỏ đi. Cái thằng cứng đầu cứng cổ này...
Thú thật tôi chỉ muốn tránh nguy hiểm cho chúng nó, nhưng chúng nó cứ đinh ninh như thế thì không có cách nào khác. Tôi không phải là kiểu người độc tài cho lắm, làm việc gì cũng phải để tập thể lên trên hết. Tụi nó nói không phải là không có lý, tôi xin 5 phút suy nghĩ rồi đưa ra 1 quyết định đơn giản là hên xui may rủi.
- Mày chỉ đúng nắm tay nào có chiếc lá thì cướp lại xe, nắm nào không có lá thì phải bỏ đi.
- Để tao chọn! Thằng Vinh chen vào
- Bên trái! Không... ! Bên phải... Từ từ... Trái... Trái... !
- Ừ! Trái! Thằng Hoàng Quyết.
Coi như là ý trời vậy, tôi ngửa bàn tay trái ra, chiếc lá khô vỡ vụn trong tay.
- Kiếm gì ăn đi rồi theo dấu tụi nó!
3 chúng tôi lại xách đích dậy đi, tôi cởi đôi giầy nhớp nháp ra lôi sềnh sệch trên nền đường. Chiếc thiếc giáp nặng hơn chục tấn nên có chạy đằng trời cũng chẳng mất dấu được, vết bánh xích ngiến xuống lòng đường nhựa những vệt dài tăm tắp và thẳng băng.
Chúng tôi cứ thế mà thất thểu đi theo trong khi mắt luôn láo liên kiếm gì ăn để giải quyết cơn đói trong bụng.
Trời lại nắng, thằng Vinh lấy cái xoong nước đội lên đầu có vẻ hí hửng lắm trong khi nhìn nó chả khác gì thằng khùng,. Dọc 2 bên đường là rừng cao su, thỉnh thoảng có vài ngôi nhà nhỏ lạc lõng giữa rừng nhưng chẳng có gì nhiều ngoài đống đồ bể nát. Sau khi lục soát xong 1 căn nhà hoang thì cả lũ kéo nhau ra hiên ngồi.
Thằng Hoàng không biết bẻ đâu ra 2- 3 cái tàu lá thiệt bự kết lại rồi che lên đầu như cây dù, tôi hỏi nó bẻ ở đâu thì nó đưa cho tôi 1 cái.
- Không,em bẻ lá sắn ở đâu? tôi phủi tay
- Kia kìa!!! Nó chỉ.
Tôi chạy lại bụi cây, đào lấy đào để, mấy củ sắn to bằng bắp tay hiện ra, 2 thằng thấy vậy cũng vào giúp sức.
Đào mãi mà không lên hết tôi tức mình lấy hết sức bình sinh mà nhổ, cả bụi sẳn bung lên văng hết đất cát vào mặt.
Đúng là trúng mánh, có nồi lại có sắn. Tôi bảo 2 thằng kia nhóm lửa, phần tôi gọt vỏ sắn rồi đổ nước từ trong chai ra ngâm. (Chai lượm ở chỗ sông nếu bạn nào thắc mắc)
Lửa cháy, 2 thằng giục tôi bỏ lên nấu nhưng không được. Sắn nếu không ngầm mà ăn ngay sẽ say, ngất rồi chết không chừng.
- Thế phải ngâm bao lâu?
- 1- 2 tiếng, 3- 4 tiếng. Chẳng biết! Tôi đáp
3 thằng cứ thế ngồi nhìn nồi sắn ngâm nước lạnh mà ngủ lúc nào không hay. Tôi mở mắt ra thì trời đã gần tồi, thằng Vinh đã bắt nồi sắn lên từ lâu và đang sôi ùng ục, tôi dậy đúng lúc nó đang vớt sắn ra.
Sắn nóng, không cầm tay được mà 3 thằng vào hứng vào áo rồi đong đưa thổi thổi cho mau nguội, đúng như cái cảnh luộc khoai ngày tôi còn bé.
Chúng tôi ăn ngon lành, cả nồi sắn thế kia mà hết veo. Căng cả bụng.
- Ăn xong nghỉ tý rồi đi.
- Đi đâu? Tôi hỏi.
- Đi cướp xe, tụi nó gần đây.
- Sao em biết?
Thằng Hoàng nháy mắt cho thằng Vinh trả lời:
- Cách đây nửa cây thôi, nó vừa nói vừa chỉ. Lúc anh ngủ đợi ngâm sắn lâu quá em đi lòng vòng.
Tụi nó ở trong cái trường tiểu học của xã, chắc không có rabs, hàng rào thấp lắm. Chúng nó đậu xe trong sân, 6 thằng.
- Ok vậy thì đi, cứ thám thính xem sao.
Tôi đứng dậy phủi đít quần, mặc lại vest, nhét băng đạn vào súng rồi đi theo tụi nó.
Cái trường tiểu học nhỏ, mái thấp lè tè, chỉ có 4 dãy nhà đâu 7- 8 lớp gì đó. Chúng nó ở trong 1 dãy chính giữa, cửa đóng im lìm nhưng ánh lửa ở trong vẫn le lói ra ngoài. Xung quanh trường là dãy hàng rào xây cao chỉ bằng đầu người găm chi chít mảnh chai. Nhìn cũng đủ biết tụi này chưa đụng rab nhiều, chẳng ai lại ở chỗ như thế này.
Tôi thò đầu ra giữa cổng trường quan sát 1 hồi rồi hỏi thằng Vinh.
- 6 thằng nó to không?
- Không! già! nhỏ!
- Gìa là sao?
- Hơn bốn chục cả rồi, hồi chiều cả bọn tháo súng ra không biết lắp vào chửi nhau ỏm tỏi.
- Ok. Làm luôn hay sao?
- Sao cũng được, Hoàng đáp.
- Giờ có 2 cách, 1 là trèo vào đề máy xe húc tung cổng rồi chạy, 2 là quăng flash vào xong đạp cửa. Bây tính sao?
- Lấy xe thôi được rồi! 2 thằng kia quyết.
3 thằng vòng qua bên hông của cái trường, trời thì tối đen, cỏ cây cao ngang người nên chui rúc mãi mới tới. Tôi lấy báng súng khe khẽ gõ bể mấy miếng thủy tinh,cởi giày ra, thằng Vinh ngồi xuống đưa đùi cho tôi dẫm lên trèo vào.
Nhảy xuống 1 cái nhẹ nhàng rôi luồng ra sau dãy lớp học, coi bộ cũng êm tôi vẫy vẫy cho 2 thằng kia trèo vào. Hoàng nhỏ nhẹ nên không sao, thằng Vinh to con nên lôi thôi, nó nhảy qua vướng cái gi đó không biết té lộn cổ cái bịch
- Đậu má!!! thằng Hoàng chửi.
- Suỵt... Sao không cu... ???
Nó đau quá nói không được hay sao mà đưa tay phẩy phẩy ý là vẫn ok.
Vừa quay đầu lại định hé đầu ra nhìn thì 1 con vật đầy lông lá ở đâu chạy ra nhảy lên người tôi, chưa kịp hiểu chuyện gì đó đã táp vào vai tôi 1 phát đau thấu sương.
Tôi bóp cổ nó kéo ra trong khi nó vẫn cố đớp vào mặt, là 1 con chó. Thằng Hoàng giương súng định bắn nhưng con vật dữ tợn quá không tài nào bắn được, nó vùng vẫy cào cấu để thoát khỏi bàn tay tôi nhưng không xong.
Tôi lấy hết sức bình sinh siết thất chặt mặc kệ cho nó vẫy vùng cào cấu khắp người. Thằng Hoàng lẹ tay rút con dao dưới đùi tôi cắm 1 phát chí mạng vào gáy nó, máu phụt ra khắp nơi, con chó kêu ử ử rồi lịm đi.
Tôi xô cái xác nó ra,con chó cỏ này không to lắm nhưng cắn tôi 1 phát chí mạng, đã vậy nó có nghiền khiến vai tôi lủng 4 lỗ rõ mồn một và nát bương. Đau quá tôi ngồi dựa vào tường ôm lấy vai, 2 thằng xuýt xoa hỏi có sao không.
Lạ 1 điều là con chó không hề sủa, hay là nó là rabs. Tôi nhăn nhó thấm máu trên vai rồi lật xác nó lên xem.
Tròng mắt bình thường, miệng không có dấu hiệu lỡ loét, có 1 đều là nó bị cắt lưỡi nên không sủa được.
Hóa ra là vậy, cắt lưỡi con chó. Từ hồi đại dịch đến giờ tôi chẳng thấy 1 con chó nào là vì chúng nó hay sủa, mà sủa là rab nó xơi ngay. Bọn này biết nên muốn giữ con chó phải cắt lưỡi và cũng may là vì vậy nên chúng tôi chưa bị lộ.
Dãy phòng học vẫn đóng cửa im lìm, ánh sánh vẫn le lói phát ra ngoài in hằn trên sân, vài thằng ở trong đi lại bóng rõ mồn một.
Tôi ra hiệu 2 thằng « cover » (giương súng nhắm về phía chúng nó) rồi tôi lẻn ra xe vì đi cả 3 sẽ trở tay không kịp. Tới nơi tới lượt tôi cover cho 2 thằng nó qua.
Tôi nhẹ nhẹ trèo lên xe mở cửa rồi chui vào, bên trong tối om chẳng thấy gì, tôi thò tay ra hiệu đã ok 2 thằng kia mới chui vào sập cửa lại.
Thằng Hoàng bật quẹt gas lên soi, bên trong xe tụi nó đã lấy sạch chỉ còn đạn đại liên 12 ly 7.
Không đồ ăn nước uống, kể cả quần áo của chúng tôi. Nó cạy sàn xe lên, Vàng vẫn còn nguyên.
Theo dự định là chúng tôi sẽ đề máy chạy luôn nhưng ngồi trong chiếc thiếc giáp làm cho chúng tôi cảm thấy như có lại được sức mạnh. Không nói gì nhiều tôi mở cửa sập, lắp hộp đạn rồi lên đạn cái roẹt.
2 thằng hiểu ý đề máy xe rồi kéo ga ầm ầm, đèn pha sáng rực pha thẳng vào dãy nhà. Tôi để tay lên cò súng chờ đợi, chỉ cần 1 tiếng nổ vang lên tôi sẽ bắn nát dãy nhà ngay lập tức.
Có lẽ bọn nó bị bất ngờ nhưng không phải là không phản ứng kịp, chúng dập lửa làm cho dãy nhà tối đen rồi xô cửa sổ nói vọng ra, giọng đàn ông đã đứng tuổi:
- Ai đó???
- Chúng tôi lấy lại chiếc xe! Tôi hét lớn dù cách nhau chỉ hơn hai chục mét.
...
- Xe đó là chúng tao tìm được. Hắn la lên
- Tìm cái búa! bọn mày trộm của tao. Tôi đáp cứng ngắc
...
Bọn chúng không trả lời nhưng tôi thấy rõ ràng là chúng nó đang chia nhau ra các ô cửa chuẩn bị tấn công.
- Đừng có làm liều, tao quét 1 phát chết mẹ bây giờ!!!
Chắc chúng nó biết được thế yếu nên bắt đầu xuống giọng.
- Mày lấy xe rồi đi đi... !
- Không!!! Trả hết lại đồ đây cho tao!
...
Im lặng rồi xì xào, chúng nó bàn bạc với nhau gì đó không rõ. Tôi thì cứ kiên nhẫn chờ đợi, thằng Hoàng ngồi trong xe nóng ruột thỉnh thoảng lại nẹt ga.
Hắn bước ra, 1 ông đứng tuổi, cầm AK giơ lên trời rồi đặt xuống đất tỏ vẻ đầu hàng.
- Các anh lấy 1 ít để lại cho chúng tôi 1 ít phòng thân rồi đường ai nấy đi. Hắn đề nghị.
Tôi nheo mắt nhìn hắn tỏ vẻ hoài nghi, hắn tướng tá nhỏ thó, hói đầu, có 1 cái thẹo chữ X rõ to ngay trên mặt.
- Ông Kéo hết cả bọn ra đây rồi tính. Tôi nói
Hắn e ngại nhìn ra phía sau coi bộ dò ý kiến nhưng có lẽ hắn có câu trả lời ngay lúc đó, 2 khẩu súng trong nhà được quăng ra giữa sân.
2 thằng nữa đi ra, thằng nào cũng có cái sẹo chữ X trên mặt.
- Hết chưa? tôi hỏi
- Rồi!
Chỉ chờ hắn đáp có thế, tôi thét lớn: VINH!!!
- Thằng Vinh thò súng ra bên hông xe bắn liền 1 loạt đinh tai khiến cho 3 ông kia giật mình,xanh mặt cắt không còn hột máu.
- Thôi được rồi! đầu hàng đầu hàng!!! thôi tụi bây!!!!! Hắn la lớn.
Từ phía bên dãy nhà bên kia 3 ông khác quăng súng rồi giơ tay đầu hàng mò ra.Chơi khôn với tôi đâu có được, tôi đã tính trước là kiểu gì chúng cũng trèo ra cửa sổ rồi bọc hậu, thằng Vinh đã được phân công từ đầu trước khi tôi cho nổ máy.
6 người bọn hắn xếp 1 hàg trên sân, Hoàng với Vinh xô cửa sau đi ra nhặt súng và lấy lại tất cả đồ của chúng tôi trong để nhà, trong khi đó tôi vẫn hướng khẩu đại liên vào người bọn họ.
Đúng như lời thằng Vinh, toàn cha chú cả. Tôi có hơi ái ngại 1 chút nhưng thế thời – thời thế, biết đâu được mà lần. 6 người ai cũng có sẹo trên mặt, vóc dáng có vẻ khắc khổ nhưng rõ ràng là khá giang manh chứ không phải dạng vừa.
- Mấy em trai để lại cho tụi anh ít đồ đi! Rừng rú khống có súng tụi anh chết mất. 1 trong số bọn hắn van nài.
- Mấy ông ở đây lâu chưa?
- Mới hơn 1 tháng thôi. 1 ông lao nhao.
- Có biết chỗ nào gần đây đông người không
- Có... Nhưng... 1 thằng đang nói liền bị lão cầm đầu trừng mắt nên đành im lặng.
- Nói... ! tôi hất hàm.
- Có nhưng tụi bây tới đó sống không bằng chết.
- Tại sao?
- Khổ, tụi tao trốn ra.
- Ở đâu?
- Gia Nghĩa (thị xã Gia Nghĩa Đaknong)
- Đông không?
- Vài ngàn!!!
Thằng Hoàng và thằng Vinh đang xếp đồ lên xe nghe được câu đó liền há mồm quay lại nhìn?
- Vài ngàn? Tôi hỏi lại lần nữa.
- Vài ngàn! hắn khẳn định.
- Sao lại trốn ra?
- Cày như trâu, khổ chứ sao? Thằng nào đó trả lời tôi không rõ.
Đợi 2 thằng kia xong xuôi cầm súng đứng canh tôi mới trèo xuống đi lại nhìn rõ mặt từng người. Họ đã làm cái gì mà tới nỗi bị khắc cả dấu lên mặt thế này không biết, đi vào dãy nhà họ ở tôi thấy dơ bẩn không khác gì chuồng heo, được cái ấm cúng, bàn được xếp lại làm giường, còn dưới sàn xi măng la liệt là xương xẩu với đồ ăn thừa. Tôi nghĩ 1 hồi rồi đi ra.
- Tôi để lại cho 2 khẩu, 100 viên đạn. Súng để đây, đạn để ở căn nhà cách đây 500 mét. Sáng mai ra mà lấy.
Ông ta cảm ơn tôi khe khẽ xong trong đám đó 1 thằng chợt nhớ ra điều gì đó khiến hắn la lên: Lắc! Lắc!!!! rồi mặc kệ 2 thằng đang chỉa súng vào hắn mà lao ra đi tìm.
Hắn kiếm con chó, tôi ra dấu cho 2 đồng đội để im cho hắn đi tìm. Hắn ôm xác con chó rồi khóc hu hu. Tôi chẳng biết làm gì nên chỉ đưa vai ra cho hắn xem.
Tất nhiên là hắn chửi, chửi tục và đủ thứ loại ngôn ngữ mà hắn có thể nghĩ ra vào lúc đó. Tôi cũng chẳng chấp làm gì, cũng chẳn phải lỗi của ai nên cứ để hắn chửi cho hả dạ.
Được 1 lúc coi bộ không có dấu hiệu ngưng nên tôi kéo cả bọn vào xe sập cẳ rồi đi, giọng hắn chửi vẫn lanh lảnh đằng sau lưng. Thôi kệ! vậy là êm đẹp rồi.
Chúng tôi chạy liền 1 mạch thêm 30 cây số nữa rồi lụi vào 1 đoạn đường đất nằm ngủ đến sáng.
Trong xe tối om, tôi cũng chẳng biết là mấy giờ. Có tiếng dập vào thành xe ầm ầm nghe đinh tai, cả 3 giật mình tỉnh đậy nhìn nhau ngơ ngác rồi vơ lấy súng.
Tôi toan xô cửa thò đầu ra xem mà thằng khốn nạn nào đó đã dẫm ở trên, hắn hét lớn:
THIS IS UNITED NATION MILITARY FORCE, YOU"RE UNDER CONTROL
THROUGH YOUR WEAPON OUT! HAND ON THE AIR!
ARMED WILL BE SHOOT!
(ĐÂY LÀ LỰC LƯỢNG VŨ TRANG LIÊN HỢP QUỐC, CÁC ANH ĐÃ BỊ KIỂM SOÁT
VỨT VŨ KHÍ RA NGOÀI, GIƠ TAY LÊN TRỜI
MỌI HÀNH ĐỘNG VŨ TRANG SẼ BỊ BẮN!)
3 chúng tôi nhìn nhau ngơ ngác không tin vào những gì đang nghe.
Ngoài lề: ở Chương 8: Lạc, nhân vật chính bị một con chó cắn:
"Vừa quay đầu lại định hé đầu ra nhìn thì 1 con vật đầy lông lá ở đâu chạy ra nhảy lên người tôi, chưa kịp hiểu chuyện gì đó đã táp vào vai tôi 1 phát đau thấu sương.
Tôi bóp cổ nó kéo ra trong khi nó vẫn cố đớp vào mặt, là 1 con chó. Thằng Hoàng giương súng định bắn nhưng con vật dữ tợn quá không tài nào bắn được, nó vùng vẫy cào cấu để thoát khỏi bàn tay tôi nhưng không xong.
Tôi lấy hết sức bình sinh siết thất chặt mặc kệ cho nó vẫy vùng cào cấu khắp người. Thằng Hoàng lẹ tay rút con dao dưới đùi tôi cắm 1 phát chí mạng vào gáy nó, máu phụt ra khắp nơi, con chó kêu ử ử rồi lịm đi.
Tôi xô cái xác nó ra,con chó cỏ này không to lắm nhưng cắn tôi 1 phát chí mạng, đã vậy nó có nghiền khiến vai tôi lủng 4 lỗ rõ mồn một và nát bương. Đau quá tôi ngồi dựa vào tường ôm lấy vai, 2 thằng xuýt xoa hỏi có sao không."
Con chó này bị bệnh dại nên nhân vật chính cũng nhiễm bệnh dại, sau đó lại nhiễm virus Vacouver do Rab cắn nên trở thành dị biến vừa có sức mạnh của rab vừa có trí óc như người thường

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,2,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,326,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,17,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,100,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: The Khải Huyền - Chap 8: Lost (Lạc)
The Khải Huyền - Chap 8: Lost (Lạc)
Đọc Truyện Voz, Truyện Voz, truyen voz, bệnh dịch zoombie, Survivor-Zombie, the khai huyen voz, the khai huyen full, the khải huyền, chap 8
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s1600/thekhaihuyen.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s72-c/thekhaihuyen.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-chap-8.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-chap-8.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-