Đã nhớ....một cuộc đời! - Chap 61 → 80

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối

Chap 61

- Vậy hả anh? Để em về giặt thử hihi..
- Bộ trước giờ chưa giặt quần áo bao giờ hử?
- Em toàn nhét vào máy giặt thui hihi..
- Giờ mới biết có cái máy đó à nha.. Hôm nào cho đến giặt nhờ nhé.. Mùa đông ngại giặt lắm hehe..
- Bày đặt nhờ nữa..hihi anh chọn cho em chưa?- Nó thì cũng nhắm được một cái màu đen trắng cho em rồi.. Đẹp, chất liệu tốt dài tay thích hợp mùa đông mặc.. Người em dáng thon mặc trắng thì hợp quá rồi.. Nó giơ lên..
- Đây nè..- Em nheo nheo mắt lại..
- Tin được mắt thẩm mĩ của anh không ta?
- Thử đi rồi biết
- Hihi đợt em chút nữa ha..- Em ôm đồ vào thay tiếp.. Nó ở ngoài đợi, gọi chị xin làm ca muộn vì kiểu này không kịp mất...
- "Alo nhóc tồ gọi gì chị hở"?
- "Nay em có việc bận, cho em làm ca sau nhé chị "
- "Ừ.. Quán vắng mà nhóc hihi, bận đi chơi với cô nào chớ gì..?"- Chị nói chuẩn luôn, nó chột dạ chối đây đẩy.
- "không phải đâu mà chị.."
- "Xí.. Nhóc tồ chối gì nữa.. Nhóc ghê lắm nha hihi.. Thôi nhé"
- "Vâng"- Nghe giọng chị nói qua điện thoại thì nó cũng nhẹ lòng đi chút.. Chị chắc hết buồn rồi nên mới được như vậy.. Tính như chị lại dễ sống, buồn một hôm quên ngay chứ chả như nó chuyện buồn gì cũng nhớ đến nỗi không thể quên được.. Em đi ra nhìn nó, gọi nó mới để ý lại.. Công nhận em mặc cái áo này hợp thiệt.. Đường cong được tôn lên hiện hữu vẻ quyết rũ, nhưng lại không hở.. Tốt, hôm nay nó chọn được đồ giỏi ghê..
- Đẹp không anh..hihi- Em cười tươi nhìn nó.. Con tiếp tân lại tiến đến..
- Chị mặc cái này đẹp quá...!!- Nó thì chẳng để tâm, tính trêu em chút..
- Quay một vòng xem nào..- Em quay một vòng..
- Vòng nữa..
- Vòng nữa..
- Vòng nữa..
- Anh ơi, em chóng mặt quá.. Có đẹp không anh?- Em chống tay xuống cái giá quần áo giữ thăng bằng.
- Không biết..- Nó để mặt đểu đểu nhìn em.. Em như hiểu ra cái gì đó, lườm nó..
- Dám trêu em à..?
- Hehe..
Em không thèm nói gì nữa, quay vô lấy thêm mấy cái quần,thêm cái áo khoác rồi mới chịu về.. Cả quãng đường cũng không nói gì.. Chắc giận vì bị quê, lâu nay mặt nào của em cũng thấy.. Nhưng cái mặt giận dễ thương này thì chưa.. Nhìn chết cười, giận gì cứ xụ mặt xuống.. Nó thì mải lái xe nên cũng kệ.. Đường HN đông đúng là mang lại cảm giác lạnh lẽo hưu quạnh trên từng con phố.. Những hàng cây rụng hết lá để chuẩn bị sang một năm khác cho đến hết mùa.. Luồng gió lạnh vụt qua khiến nó nắm chắc tay lái ghiến đôi tay lại vì lạnh.. Không ngờ đông đến sớm và bất ngờ vậy.. Em dường như cũng vậy, siết chặt nó hơn.. Thầm thì một câu lạ lùng...
- Ấm quá anh ạ..hihi- Hết giận luôn mới ghê @@.
- Lạnh thế này kêu ấm.. Bộ bị khùng hả?
- Anh chẳng hiểu gì cả..hihi, Vào kia đi anh..- Em chỉ vào một quán cơm, với từng đợt hơi bốc lên từ những khay thức ăn.. Nó ghé lại mua hai phần rồi tìm đến một quán trà sữa để ăn.. Tất nhiên là do em chỉ đường vì có biết trà sữa gì đâu.. Trước giờ tưởng trà sữa là chè pha sữa.. Ngồi nghĩ đến cái vị kinh khủng đó mà rùng mình tại sao bọn nó thích ăn thế? Cơ mà không phải..Mãi lần cùng Tâm đi ăn mới biết là khác.. Ăn cũng ngon nhưng toàn phẩm nên nó không thích lắm.. Em Muốn vô thì vô thôi.. Quán này nhỏ nhưng trang chí rất đẹp, có mỗi một cửa vào với những hơi nước của những tách caphe.. Mùi thơm trà sữa, làm cho không khí có vẻ ấm áp hơn chút xíu sau khi vừa ở ngoài đường vào.. Em xách theo hai bọc cơm kéo tay nó đến một cái bàn gần của kính lấp sau chậu cây cảnh.. Gọi nước rồi cùng ăn, em cười tươi vẻ vui lắm.. Toàn xúc cho nó thôi.. Nó giành tự ăn nhưng em không cho, vứt luôn cái thìa đi =.=.. May có chậu cây không thì ngại chết mất..
- Để anh tự làm..thế này kì lắm..
- Kì gì.. Em chăm sóc người yêu em chứ ai đâu mà.. Kệ người ta nhìn..- em vênh mặt lên rồi tiếp tục công việc của mình..
- Ủa anh không uống à?
- Không thích uống cái này.
- Vậy thích cái gì thì gọi đi chớ?
- Thích uống nước lọc thui.. Quán có bán cả nước lọc nữa hả?
- Ủa..nước lọc?- Em nhìn nó ngạc nhiên.
- Ừ..- Bỗng nhiên em trở về với khuôn mặt bình thường nhìn nó..
- Hihi.. Em biết rồi?
- Biết gì?
- Anh đâu dễ thích một cái gì đó, nói em nghe lý do đi hihi.
- Vậy hả?
- Ừ.. Anh thích nước lọc chắc hẳn có lý do..nói em đi..hihi- Em nũng nịu.
- Hơ.. Lần này sai bét, có lý do gì đâu, thích thì thích thui.
- Không tin.. Không nói thì em tự tìm hiểu.. Plè..- Em bĩu rồi lè lưỡi trêu nó.
- Đồ trẻ con.
- Anh mới trẻ con..
- Thôi, ăn nốt rồi anh còn về quán làm nữa.
- Vâng hihi.
Bữa này nó thanh toán, tiêu mấy ngày lương nữa rồi hix..
Thanh toán xong.. Đứng dậy đi về, nó cầm theo cái cốc trà sữa nãy giờ không uống, xin con bé phục vụ cái túi để mang về, bỏ đi phí lắm. Em nhìn nó ngạc nhiên.
- Ủa, anh không thích uống mà?
- À.. Thì mang về cho chị Huyền, chắc chị thích..- Nó thật thà, chả sợ em ghen vì chính em công khai với chị chuyện tình cảm hai đứa mà.. Nó cũng chẳng muốn hỏi lại, chắc em cũng hiểu.. Nhưng em lại xụ mặt xuống..
- Suốt ngày như thế thì bảo sao..- Em ngập ngừng, làm nó tò mò..
- Sao là sao?
- Thui thui đi về.. Đầu anh đúng là chỉ để mọc tóc, lên nó mới dài vậy mà.
Ngồi lên xe phóng đi, nó vẫn thắc mắc với em.
- Đâu, còn để nghĩ nữa Chứ..- Thấy em im lặng nó cũng im lặng theo.. Đường phố HN cũng im lặng, nhưng có vẻ ấm áp,tuy từng đợt gió thốc vào người nhưng vòng tay một cô gái mà nó yêu nhất đang vòng qua bụng với một lực mạnh hết cỡ thì hỏi sao không ấm được chứ..=.=, Lại còn thêm hai lớp áo nữa.. Về đến phòng nó, em vẫy tay chào rồi chạy xe về, nó thì thay đồ để đến quán.. Hôm trước nhỏ Mi có đưa nó bộ đồng phục mới mùa đông.. Mặc luôn cho nóng hehe, trông cũng không đến nỗi nào.. Đeo cây đàn lên vai, khóa cửa phòng rồi đi.. Trên vỉa hè, lá vàng cộng xanh của những cây hoa sữa từ mùa thu đem lại, đang xào xạc dưới bánh xe nó.. Khẽ bay lên mỗi khi có một cơn gió đi qua.. Con đường dường như vắng hơn, cái sắc trời thì xám xịt khiến cho nó cảm nhận được một chút trống vắng và cô đơn.. Nhưng chỉ là cảm giác thôi, vì giờ nó có em rồi.. Để ý vài người đi đường thưa thớt kia, một số đang nhìn nó.. Ờ thì có mấy ai biết đến cây đàn guitar thật đâu, lạ cũng phải.. Mặc dù nó quá quen với việc này, nhưng mỗi lúc như vậy lại cảm thấy có chút phấn khích vì được chú ý..kaka..
Đến quán..như thường lệ chào anh Vinh rồi tự dắt xe vô bãi, chả có xe mấy chắc là vắng khách.. Thấy có cái xe màu đỏ quen quen.. Hình như gặp đâu rồi thì phải?.. Thôi kệ, tự dưng nay có hứng quan tâm xe cộ mới ghê..=.=, Vừa đi vô quán thì chị đang đứng khoanh tay lườm lườm nó..
- Đến sớm dữ ha..
- Ơ..ơ, em có xin chị rồi mà..
- Xin nhưng quá giờ rồi.. Nhóc về đi, mai đến..
- Thôi chị.. Đến muộn có 5 phút mà.. Để em vào đi.
- Không..!- Chị nói dứt khoát, chán quá.. Nó đành về chứ biết sao đây.. Không hiểu chị nay dữ quá chừng..hix, đang quay đầu lủi thủi đi ra cửa.. Thì chị kéo nó lại..
- Hihi.. Nhóc tồ, chị đùa đấy hihi..- Chị nhìn nó cười toe toét, khác hẳn lúc nãy.. Làm nó thót cả tim hix.. Chị không đóng phim đúng là lãng phí mà..
- Làm em tưởng thật.. Hix..
- Khiếp..nhìn cái mặt khó coi không kìa.. Đúng là nhóc tồ, cái gì cũng dễ tin hihi.. Thui nhóc vô làm đi..
- Vâng..- Nó quay vào hí hửng.. May mà không bị đuổi về..hehe
- Đứng lại đã, bọc gì đây nhóc..- Chị chọt chọt vô cái cốc trà sữa..
- À.. Em mua cho chị nè.. Ăn đi..
- Cái gì vậy nhóc, ăn được hả?- Nhìn mắt chị sáng bừng lên khi nghe thấy ăn, nó phì cười..
- Mở ra biết liền..
- Oa, trà sữa đâu ngon quá nè.. Hihi cảm ơn nhóc tồ nha..
- Ừ..vô đây ăn đi, tính đứng ngoài đó ăn luôn hả.
- Ừ hihi.. À của nhóc tồ nè..- Chị đưa nó một cái phong bì có chữ lương.. Ờ nhỉ, hết tháng mười rồi sang mười một rồi còn gì.. Thảo nào bắt đầu lạnh, hên thật.. Cứ mỗi hôm một cốc trà sữa một tập lương thì sướng qúa hehe.. Gì chứ tiền đứa nào không thích thì chỉ có nói dối hoặc nhiều quá không dùng hết thôi, tối nay phải khoe với em mới được..
- Vâng.. hehe em xin.
- Ừ.. Vào nào nhóc.
Chị kéo tay nó vô khu rồi ngồi vào chiếc bàn gần quầy ăn ngon lành như chả để ý đến ai.. Hồn nhiên dễ sợ luôn. Nhỏ Mi đến gần nó..
- Cậu đến rồi hả..giải quyết giùm đi, của cậu đó.- Nhỏ chỉ vô cái bàn trung tâm quán, nơi mà con nhỏ P.Anh đang ngồi như một sự hiện hữu vốn có vậy, nó thì cũng hơi ngạc nhiên.. Nhỏ này chăm uống caphe dữ thật.. Trời lạnh thế này cũng đến, lại không đi cùng ai..À mà nhớ rồi, cái xe đỏ kia của nhỏ chứ ai nữa.. Thảo nào thấy quen quen.. Đang nghĩ thì nhỏ Mi thúc vô tay nó..
- Còn đứng đấy hả? Ra đi còn gì?
- Ủa sao lại là mình..?
- Đến cứ một lúc lại hỏi chị Huyền là cậu đâu? Rồi nay không đi làm à? Ra hỏi nước thì không nói gì.. Đồ khó ưa, cậy có chút sắc đẹp làm bộ.Định nói nhưng chị Huyền bảo kệ lên thôi..- Nghe nhỏ Mi cằn nhằn mà nó lấy làm lạ, nhỏ P.Anh này hỏi nó để làm gì nhỉ.. Mà từ hôm nó với em yêu nhau, không thấy hai người này đi cùng nhau cả nhỏ Chi nữa. Có chuyện gì chăng? Nó tiến đến bàn nhỏ P.Anh đang ngồi với một dấu ? To trong đầu.
[next]

Chap 62

Nhìn thấy nó ánh mắt nhỏ có vẻ vui lên chút sau cái vẻ lạnh lùng vừa rồi.. Nhưng vẫn cố giấu đi, quay luôn xuống cái điện thoại đang đặt trên bàn..
- Chị có muốn dùng gì không?
Nhỏ lắc đầu. Thì thôi, nó cũng chịu thua rồi.. Đang tính đi thì..
- Nè..
- Sao chị?
- Anh đàn đi, tôi muốn nghe..
- Ừ..- Đôi khi nó vẫn luôn muốn mở lòng một chút với ai đó kể cả giờ đã có em.. Nhưng không phải yêu, mà là để người ta thấy nó dễ gần hơn thôi.. Em giúp nó sửa đổi chút về mặt tính cách rồi.. Chắc chẳng thể cố tỏ ra thờ ơ hay khó chịu với nhỏ nữa.. Riêng cái tính cách của nó trước kia luôn áp đặt, ác cảm hay thích ai thì sẽ đến cùng.. Nó luôn tỏ ra ghét nhỏ P.Anh mặc dù nó không ghét nhỏ.. Sau mái tóc nổi bật hay vẻ lạnh lùng kia thì nhỏ cũng chỉ là một cô gái mà thôi.. Có lẽ nhỏ giống em.. Tự cười trong đầu, nó không thể luôn vô tâm như nó muốn được nữa rồi.. Không nói gì, nó vô quầy đàn, hình như mùa này công việc của nó là một người nhạc công hơn là một người phục vụ.. Hai nhỏ Yến và Mi còn hết việc luôn kia kìa..
Việc chơi đàn giữa tiết trời u ám, lạnh lẽo và im lặng này, đòi hỏi nó chọn một bài có thể giúp người nghe "ấm" hơn, và thế là nhạc beat của bài hát ngọt ngào take me to your heart vang lên trong cái không gian của khu vườn ngoài trời.. Nó cứ thế chìm theo khúc nhạc, dường như chính bài hát này làm nó ấm hơn kể cả khi một luồng gió lạnh đi qua.. Nó cũng thấy lo lo liền tia xuống chỗ nhỏ P.Anh.. không sao, nay chắc biết lạnh nên nhỏ mặc ấm rồi.. Nó yên tâm đàn nốt bài nhạc.. Nhưng cái hành động để điện thoại trên bàn của nhỏ làm nó chú ý.. Lúc nào cũng như thế khi nó đàn là sao nhỉ.. Bộ cái điện thoại của nhỏ cũng thích nghe đàn sao trời =.=. Đàn xong nó để dựng vào một góc rồi đi làm việc như bình thường.. Không có khách nên nó, quét lại cái khu vì lá ở mấy chậu cây cảnh rụng hết cả rồi.. Bỗng nhiên nhỏ P.Anh tiến lại..
- Hay lắm, cảm ơn nha.
- Ừ.
- Tui về đây.
- Ừ.
Nhỏ có vẻ vui lắm nên bước ra cửa miệng tươi cười.. Điều hiếm thấy của nhỏ.Mà lạ thật, sao nay nhỏ về sớm thế nhỉ.. À quên nay nó đến muộn mà.. Chị bỗng đến gần nó vỗ vai khoe chiến tích..
- Nhóc ơi.. Ngon nhưng ít quá..
- Ăn ít mới ngon, ăn nhiều không ngon đâu..
- Ừ ha..hihi, khi khác mua chị tiếp nha..
- Rồi rồi.. Mà em hỏi này.
- Gì nhóc?
- Nhỏ P.Anh đến lâu chưa?
- Trước nhóc đến khoảng hai tiếng đó..- Nhỏ này cũng rảnh, đợi hai tiếng để nghe đàn rồi đi về luôn..
- Ừ.. Mà sao lại hỏi em hả chị?
- Hihi.. Chị không biết đâu nhóc tự tìm hiểu đi.. Ai bảo nhóc ngốc quá chi.- Chị nhìn nó cười ẩn ý.. Hazzj, là sao ta..
- Ừ.. Thôi đi chỗ khác chơi, cho người ta làm việc.
- Dám đuổi chị à nhóc con..
- Vậy làm đi nè..- Nó chìa cho chị cái chổi.
- Còn lâu..hihi
Chị chạy biến vào bếp.. Nó thấy vui vì điệu bộ này của chị, ít ra thì chị hết buồn rồi..hay có thể buồn nhưng chị vẫn dấu, cơ mà chị cứ luôn thế này là tốt, chứ như hôm qua thì chắc nó buồn theo quá..
.
.
.
Thời gian trôi nhanh thật.. Mới đến chút đã tối rồi, hôm nay làm hơn ca nên nó có gọi bảo em không phải sang phòng nữa.. Để nó sang em, đêm lạnh này thì em thật sự cần một cái lò sưởi chứ nhỉ..@@, Sau khi xin phép chị về, nó đeo đàn lên vai rồi đạp xe về trên đường phố vắng vẻ.. Để ý những chiếc bóng đèn hình như mờ đi chút vì sương xuống.. Sao mà năm nay cái gì cũng đến nhanh thế nhỉ.. Chán nản.. Tiếng xe đạp rồi tiếng gió rít, khiến nó muốn về nhanh hơn lên guồng chân đạp nhưng vì lực cản của gió.. Vừa mỏi vừa nặng, nó xuống dắt bộ.. Một mình lang thang trong đêm đông này cũng là một cái thú vị của riêng nó.. Nó cảm thấy lúc này có vẻ nhàn rỗi hơn khi cả ngày chỉ có học và làm, đưa mắt ngắm nhìn những ngôi nhà đóng kín cửa.. Ánh đèn vẫn phát ra, đẹp lung linh của một đêm tĩnh lặng.. Tất cả như giấc mơ đang trôi đi chậm và chỉ mình nó bắt được thôi.. Không ai cả, dù mới chỉ ở đây vài tháng nhưng nó đã có cảm giác gì đó với HN rồi.. Thủ Đô của nước mà..kaka, nay thấy yêu nước dữ dội luôn.. Đến phòng nó VSCN, rồi thay bộ đồ để chuẩn bị sang em.. Nay được phát lương phải mua gì ăn cùng em mới được, có khi em đang đợi nó cũng nên. Khóa cửa.. Chạy sang nhà em, đi qua nhìn một số hàng quán ăn tối thật đông khách, đúng là mùa đông là mùa của tụ tập mà, nhất là với những hàng quán có đồ ăn nóng như này, thì càng là điểm để khách hàng họ lui đến hơn, hôm nào phải rủ em ra đây mới được.
Dựng xe trước một cửa hàng đồ ăn vặt đối diện sông TL.. Nó mua hai chai sữa đậu thêm một hộp thịt nướng với cá viên chiên.. Mới nhận lương khao em sang chút hehe.. Nhìn bà chủ đổ sữa nóng hổi vừa đun xong vào hai chai nhựa mà nó nhớ.. Trước ngày bé cũng khoái uống sữa lắm, được hôm ăn bánh mì với sữa đặc, cố tình chấm ít đi để chừa lại đổ nước lọc vào uống. Vui thật, thế mà giờ tự mua đồ ăn cho người yêu được rồi, tự hào quá hehe.. Nhận đồ ăn sau khi tính tiền, cảm ơn bà chủ hàng.. Nó đạp xe đi sang em, hí hửng với thành quả của mình.. Chắc em sẽ thích lắm đây.. Ý nghĩ này khiến nó tự cười như một thằng điên giữa đường phố lác đác người đi lại của HN, đôi khi nó rất trẻ con kể từ lúc yêu em chắc do em lây nó @@... Một luồng gió thoáng qua làm nó rùng mình vội vàng ủ hai chai sữa nóng hổi vào trong người, sợ nguội em uống không ngon.. Thành ra nó phải đi bằng một tay.. Đường tối nên lúc đến gần đoạn sang cầu thì nó va vào một nhóm người đi đường.. Loạng choạng chút, lấy lại thăng bằng.. Nó rối rít xin lỗi..
- Tôi xin..lỗi, tôi vội quá.. Xin lỗi..- Dưới ánh đèn đường nó nhận ra đứa nó va vào, cái dáng cao gầy quen quen cộng thêm giọng nói..
- Cái đ*t con mẹ mày.. Tưởng xin lỗi là xong à, bỏ tiền ra đây..- Thôi xui rồi, đụng đúng phải thằng cướp trước cướp chị Huyền, đúng là oan gia ngõ hẹp mà, nó vội cúi xuống giấu chai sữa vào áo kĩ hơn sợ mất nhiệt.. Mong thằng này không nhận ra mà cho đi.
- Tôi không có tiền.. Tôi xin lỗi..
- Đ*t mẹ con ch* này.. Đéo nhả tiền ra là đéo xong với tao đâu.. Ngẩng con mẹ mặt mày lên xem nào..- Thăng cướp đẩy mặt nó lên.. Ngạc nhiên pha tức giận..
- A.. Đ*t mẹ con chó này đợt trước cản tao nè chúng mày.. Đánh chết mẹ nó đi..- Thôi xong rồi, bé đến lớn chưa đánh nhau bao giờ, nó còn rất nhát nên cũng không tập võ vẽ gì, người ốm nhom à.. Một thằng còn chưa chắc đánh được chứ nói gì năm thằng.. Liền sau đó những cú đấm đá liên tiếp vào người nó, nó khụy xuống ôm chặt chai sữa và hộp thức ăn.. Mong bọn này đánh chán rồi đi.. Có vẻ hơi điên nhưng hôm nay nó chỉ muốn ăn cùng em bởi có lương cuối tháng này, nó cố giữ chặt đồ trong người.. Dường như mọi đòn đánh đều giáng vào lưng nó, chưa bao giờ nó bị đánh đau như vậy.. Lúc đó nó rất sợ, sợ lắm, nhỡ nó làm sao thì không được gặp em nữa, không được gặp gia đình nữa.. Mỗi cú đạp kèm thêm..
- Đ*t mẹ con chó.. Xen vào chuyện của tao hả con..
- Chết mẹ mày đi..
Rồi nó bị thêm một cú đá rất mạnh làm nó văng ngửa ra, đồ ăn rớt hết, mấy thằng kia giẫm nát rồi đánh nó tiếp, giờ ngửa ra không có sức khom người lại nữa.. Nên nó bị thêm một cú đá vào mặt.. Tay nó vì quá đau nên không giữ được chai sữa, một thằng giẫm mạnh làm chai vỡ.. Sữa nóng đổ vào cánh tay nó bỏng rát.. Chúng nó không có dấu hiệu dừng lại.. Thôi tối nay chắc bỏ xác ở đây rồi M ơi.. Ít ra trước khi chết nó cũng không kêu ca, còn sức để kêu đâu, đường thì vắng nữa chứ @@..
Trong lúc miên man vì bị đánh, nó nghe thấy..
- Ơ đánh nhau kìa anh em, vô xem coi..- đấy người VN mình thấy đánh nhau thì chẳng ai can, chỉ muốn xem như một môn thể thao thôi.. Trước kia ở cấp ba nó học cũng vậy.. Cơ mà hôm nay hên, chắc kiếp trước nó tu được.. Khi mà cái giọng nói đó là của thằng Tuấn..
- Ơ ông M..- Nó gượng gượng cười nhìn thằng Tuấn bởi một con mắt, còn một con mắt kia sưng không mở được.. Cũng không nói được vì đau, người chả còn tý sức lực nào, tay thì rát vì bỏng..
- Mấy thằng ch*, dám đánh bạn bố mày à..! Anh em lên..!!- Thằng Tuấn gào, xong lao vào bọn cướp, liền sau đó hơn chục cái bóng lên đập bọn kia, nó vẫn chỉ nằm đấy nhìn trận hỗn loại.. Cảm thấy rung rung ở túi, chắc em gọi.. Nhưng chẳng còn sức mà nó lôi cái điện thoại ra.. Nó thấy có lỗi với em vì không thể đến nhà em như đã nói.. Chắc em đang lo lắm đây, ít ra nó vẫn còn giữ được một chai sữa nguyên vẹn trong người, nhưng chắc em không được uống rồi.. Chán thật, giá như nó mạnh mẽ hơn một chút thì tốt quá.. Đời mà, giá như thôi.. Nước mắt nó chảy cũng chả biết vì sao.. Có lẽ vì đau chăng?.. Kèm theo đó một chất lỏng lạnh từ trên đầu nó lăn theo từng kẽ tóc chảy qua mặt nó xuống đất.. Dưới cái ánh đèn này thì nó chỉ thấy một màu thẫm.. Chẳng biết là máu hay mồ hôi, chỉ nhớ kế đó.. Nó ngất lịm đi.
[next]

Chap 63

Một mảng tối không thấy gì và nhận thức được gì cho đến khi nó mở hai con mắt ra ti hí vì sưng.. Lập tức, mọi cảm giác đau nhức tràn đến.. Nó ước rằng mình chưa mở mắt ra vội.. Cơn đau đớn đi khắp cơ thể nó khiến nó dù mở mắt nhưng cũng không tỉnh táo, cái nó cảm giác được là một bàn tay đang được ai đó nắm chặt.. Một mùi thuốc sát trùng và một màu đen, chắc đêm rồi.. Bất giác nó khẽ cựa quậy ngón tay.. Bàn tay kia bỗng giật lên làm nó nằm im lại.. Nó muốn biết người kia là ai, chắc là ngủ quên vì bị nó đánh thức mới như thế.. Tội quá.. Nhưng vì màn đêm này nó không thể nhìn được cũng không thể nhích người lên để nhìn vì quá đau.. Chỉ thấy, tiếng nức bắt đầu phát ra.. Ai đang khóc vậy nhỉ? Giọng này không phải của em? Ai vậy? Ai mà lại vừa khóc và hôn lên trán nó kia.. Mùi thơm lạ và quen, mái tóc cũng quen thuộc như lần trước, khi đang rủ xuống mặt nó? Tiếng khóc này rất buồn, buồn lắm.. Nó chỉ cảm nhận được có vậy rồi thiếp đi ngủ.. Có thể nó đã hai lần mơ như thế này chăng?
.
.
.
Cái ánh sáng ban ngày chiếu vào mặt nó làm nó một lần nữa tỉnh.. Giờ thì nhận thức hơn được chút rồi.. Quay sang bên phải với một tư thế khó khăn, Khuôn mặt thiên thần của em đang ngủ ở đó.. Nhưng đôi mắt có quầng thâm và đỏ hoe.. Chắc do nó mà em khóc.. Tội em quá, người thì co vào vì lạnh, bàn tay em ôm lấy bàn tay nó.. Nó cố gắng đưa cánh tay bị bỏng rát.. Đang quấn băng chằng chịt kéo chăn của nó cho em.. Run rẩy mãi cũng phủ lên được người em.. Nhưng lại tuột xuống đất.. Tiếng động may cũng nhỏ, sợ em dậy.. Nó lại bò bò xuống để chăn lên đắp cho em.. Xui xẻo vì mất sức, tay vừa chống xuống đất thì nó bị hụt.. Thành ra ngã thẳng vào nền nhà.. Em tỉnh dậy ngơ ngác nhìn nó khóc thét lên..
- Huhu.. Anh ơi..!! Anh..hức hức..- Em chỉ biết gọi và khóc..hix.. Mít ướt dữ vậy nè..
- Thôi..thôi, đỡ anh dậy đi nào..- Em khoác nó qua vai để nó nằm lên giường.. Vẫn khóc..
- Anh ơi..hức huhu..sao anh lại đánh nhau.. Hức hức.. Sao lại bị người ta đánh nặng thế này..hức, lại còn bỏng nữa..hức.. Đồ độc ác, anh biết em lo thế nào không hả..hức..hức..- Em nói mà giọng khản đặc đi.. Chắc hét nhiều quá đây mà, nó thì lại là thằng không khoái giải thích nhiều chứ..
- Thì va vào tụi nó.. Thôi không khóc nữa nha..
- Em không đâu..huhu không tin đâu..hức, anh làm ai cũng lo cho anh. Mãi không tỉnh.. Đồ độc ác..huhu..
- Thôi anh xin lỗi.. Đừng khóc nữa đi mà, thương anh thì đừng khóc nữa..-Nó làm cái mặt thảm nhất nhìn em.. Khổ sở, khóc mãi thế này thì ai mà chịu được, mắt thì đỏ hết cả rồi..
- Vâng.. Em biết rồi hức.. Sao còn bị bỏng nữa nè..hức
- Ôm sữa tính mang về cho em nhưng bị bể lúc bị đánh nên chắc nó đổ vào tay..
- Hức.. Bị thế không chạy đi, ôm khư khư cái chai sữa làm gì không biết.. Ngất rồi cũng không chịu buông..hức, ngốc không còn gì để ngốc nữa..hức
- Thì muốn ăn cùng em mà..hehe.
- Vẫn còn cười được.. Hức..
- Ủa ai cho anh vô đây vậy?
- Là Tuấn với mấy người bạn cùng lớp anh đó..
- Bộ em quen mấy người đó hả?
- Xì, ai quen anh, em cũng phải quen hết..
- Để làm gì vậy?- Nó ngạc nhiên quên cả cơn đau đang hoành hành..
- Để quản lý anh chứ còn gì nữa..
- Có vụ này nữa hả..hơ?
- Chứ sao.. Nhỡ anh đi lăng nhăng thì em giết..-Em nghiến răng mặt thì.. Eo ơi, đáng sợ quá =.=..
- Không có chuyện đó đâu mà.
- Ai biết được anh đấy.. Tính anh thì em lạ gì nữa, không có em là có cô khác ngay hihi..
- Hơ đoán bừa, nói linh tinh..
- Để hôm nào em chỉ cho cái bí mật của em..hihi, anh sẽ tin..
- Ờ..-Nó cũng không tò mò nữa vì mải suy nghĩ vì câu nói của em.. Em cũng im lặng theo, không biết nó có phải người như em nói không nữa.. Có thể em vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng nó chăng? Không thể nào, nó sẽ khiến em phải tin tình yêu của nó dành cho em là chỉ có duy nhất mà thôi.. Nhìn trên trần nhà với một cái giường bên cạnh, nó nghĩ đây không phải là bệnh viện vì khác hẳn với lần trước nó vào, mùi thuốc sát trùng cũng không nặng lắm.. Có thể là một phòng khám tư nào đó, cũng phải cảm ơn thằng Tuấn, không có nó chắc tiêu rồi.. Mà theo như em nói nhiều người lo cho nó, ngoài em ra thì có ai nữa nhỉ.. Nó ngẫm mãi cũng chẳng có thêm ai ngoài chị, Có thể chị cũng biết nó nằm đây rồi.. Không hiểu thái độ chị với nó như thế nào đây.. Em cũng ngồi im lặng theo nó, có thể em đang theo một dòng suy nghĩ của riêng em.. Để ý khuôn mặt em, nước từ đôi mắt kia lại bắt đầu chảy.. Khổ quá mãi mới nín cho hix..
- Sao lại khóc nữa vậy nè..
Em im lặng, ngoảnh mặt đi, tiếng nấc cộng thêm đôi vai em run lên khiến nó khó hiểu.. Khóc dữ quá, vừa cười cơ mà..
- Thôi thôi... Đừng khóc nữa..
- Người ta lo cho anh..hức..Mà chẳng nói cái gì.. Cứ như không ý..hức..
- Anh xin lỗi..- Lấy bàn tay bị bỏng quấn băng chằng chịt lau nước mắt cho em.. Vừa hay băng bằng vải thấm được nước mắt.. Nó bị sao vậy nhỉ.. Người yêu nó thì nó vô tâm còn đứa con gái khác nó lại để ý.. Khốn nạn quá.. Chỉ biết lặng nhìn em khóc.. Em kéo cánh tay của nó gần em và hôn nó.. Nụ hôn say đắm này mang theo vị mặn của nước mắt.. Em luôn vậy, một người con gái tuyệt vời, hoàn hảo về mọi mặt.. Thậm chí em còn quan tâm đến nó hơn những gì một cô người yêu cần làm.. Nó đáp lại một cách nồng nhiệt nhất, không muốn buông em ra chút nào.. Tiếng bước chân bên ngoài khiến em giật mình.. Thả nó ra chỉnh sửa đầu tóc, ngồi ngay ngắn lên cái ghế..nhìn nó cười.. Hẫng chút.. Tiếc ghê, hix..
- Vừa khóc vừa cười..
- Thì sao hihi..
- Ăn mười cục..- Em bỗng lườm nó bằng ánh mắt sắc lẹm..
- Cục gì.. Bệnh vẫn trêu em được hả..
- Cục gì tự biết..hehe.
- Chờ đấy, khỏi em xử anh sau.. Giờ đói chưa..
- Ờ rồi..
- Như ông tướng.. Hihi, thôi em đi mua đồ ăn cho anh nha..
- Ừ.. Anh cảm ơn..
- Bày đặt, chờ em chút..- Em chạy ra ngoài cửa đóng lại.. Để nó một mình nhìn lại cái người ê ẩm.. Đúng là bị thương hôm nay ngày mai mới thấm.. Nãy giờ nói chuyện với em quên cả đau.. Giờ thấy người mình mà ghê, đầu thì quấn một lớp băng phía sau, tay thì băng kín.. Trước có lần bị bỏng rồi nhưng không diện rộng như này, mặt nó thì toàn băng cá nhân, phòng khám quái gì mà đểu ghê.. Chắc vết thương nhỏ.. Ngồi tự kỷ cảm nhân cơn đau.. Thì tiếng bước chân bên ngoài ồn ào khiến nó hơi nhích người lên chút vì tò mò, tưởng là ai đó đi qua..nhưng bỗng nhiên cánh cửa phòng nó mở ra.. Chị cùng nhỏ P.Anh, Chi, Mi với thằng Tuấn đi vào.. Mắt chị rưng rưng, đến gần nó ngồi vào giường.. Ôi trời ơi, lại khóc hix.... Còn mấy người kia nhìn nó im lặng.. Nó cũng không để ý nhiều, chỉ thấy hơi xúc động chút vì nhiều người đến thăm nó quá..
- hức hức.. Nhóc đau không nhóc hức.. Làm chị lo quá trời nè..hức hức..- Chị vuốt vuốt khuôn mặt nó mà không để ý tất cả đều nhìn.. Hồn nhiên quá làm nó ngại ngại..
- Không sao mà chị em khoẻ mà..
- Hức.. Khỏe mà băng bó khắp người thế này à..hức..
- Hehe.. May có tui không thì ông lên nóc tủ rồi nhé..- Thằng Tuấn nói một câu mà nhỏ Mi lườm..
- Thôi anh nói nhầm..- Anh nữa.. Kiểu này chắc tán được nhỏ Mi rồi.. Cặp này khó hiểu thật trước thằng này còn chê nhỏ cơ mà.. Nhưng thôi kệ thế cũng tốt..
- Ủa Minh làm sao mà bị người ta đánh vậy?- Nhỏ Chi nhìn nó mặt buồn buồn.. Lâu không gặp nhỏ, vẻ ngoài của nhỏ vẫn luôn cuốn hút nó vì đúng mẫu người nó thích..
- Đúng đúng.. Nhóc tồ sao bị đánh vậy..- Chị ngưng khóc ngước lên nhìn nó vẻ tò mò lắm..
- Thằng cướp chị trước em chặn đó..- Nó ghét phải giải thích nhiều lên nói thế thui, chắc mọi người cũng hiểu.. Mà người nó vừa đói vừa đau, sức đâu nữa.. Mong em về nhanh chút..hix
- Ủa.. Tội nhóc ghê, xui thiệt.. Cũng tại chị..- Chị nhìn nó cắn môi.. Điệu bộ này đúng là dễ thương không ai bằng.. Khổ, nằm bẹp một chỗ mà cái tính ngắm gái không chừa..@@
- Hâm vừa thui.. Đâu phải tại chị..
- Em cho bọn nó giống ông này hết rồi chị đừng lo..hehe-Thằng Tuấn nói mà nó hơi ngạc nhiên, chẳng lẽ thằng này cũng quen luôn cả chị? Định thắc mắc nhưng lại thôi.. Để lần sau vậy, Nói chuyện với mọi người thêm chút nữa thì họ kéo nhau về mà để đầy bàn bệnh hoa quả với đồ ăn.. Hajz. Phiền họ quá. Duy chỉ có nhỏ P.Anh từ lúc đến không nói gì chỉ im lặng nhìn nó.. Giờ không chịu về.. Nhỏ tiến đến gần nó, một mùi nước hoa quen quen mộng mị.. Nó hơi ngại vì lần đầu gần với nhỏ như này ngoài lần trước nhỏ đèo nó khỏi viện.. Liền quay mặt đi.. Em mua đồ ăn bên quận khác hay sao ý..hix, để mình nó với nhỏ ở đây..
- Nè..
- Gì?
- Đau không..?
- Có.. Hơi hơi..-Oai chút hehe..nay nhỏ này quan tâm nó mới ghê.
- Ừ.. Đói không?
- Có.
- Ăn cái này nha..- Nhỏ chỉ vào đống đồ ăn mọi người mang đến.. Nhưng thôi nó đang đợi em mà.
- Thui, có người đang mua giùm rồi.
- Ai?
- Ly.
- Ừ..- Nhỏ nói bé bé.. cái giọng trong trẻo không còn thay vào đó là một giọng buồn.. Ánh mắt nhỏ cũng buồn nhìn nó.. Hơi khó chịu và chẳng hiểu gì, nhưng nó kệ.. Không cố tìm hiểu nhiều.. Mặc dù nó cảm thấy nhỏ hết lạnh đi nhiều rồi.. Nhất là với nó.
[next]

Chap 64

Hai đưa tiếp sau đó chỉ chìm trong im lặng.. Tuy đau nhưng cảm giác im lặng này còn khó chịu hơn cả bị đau, mùa lạnh mà nó cứ toát hết mồ hôi.. Lại còn nằm không dám cử động vì nhỏ đang ngồi sát bên cạnh, nó không nhìn nhỏ tại quay sang hướng khác, không biết nhỏ có đang nhìn nó không nữa..
- Nè.. Đến đây chi vậy?- Dù biết hỏi câu này hơi vô tâm với lòng tốt của nhỏ nhưng nó muốn biết lý do, nhỏ với nó thân quen gì đâu. Nhỏ vẫn im lặng.. Chán, nó nằm im mong em về.. Lúc sau cái không khí chẳng thay đổi gì mấy thì có một chị ý tá bước vào.. Xinh phết cơ mà so với nhỏ này với em thì không bằng được hehe..
- Đến giờ thay băng rồi, chị là người nhà bệnh nhân à?
- Vâng.- Nhỏ này điêu.. Họ hàng quái gì mà nhận bừa =.=
- Vậy chị ngồi sang bên này để em thay băng cho bệnh nhân chút..- Chị y tá này xinh còn nhỏ nhẹ hệt nhỏ Chi, không biết tay nghề sao ta.. Nhỏ cũng sang chỗ khác đứng khoanh tay nhìn nhìn, kèm theo câu nói.. Lạnh, nhưng nó thấy ấm.. Cứ thế này thì nó chắc không kiềm lòng được mất..
- Chị làm nhẹ tay chút nha.. Kẻo anh ấy đau..
- Hihi vâng, chắc anh chị người yêu của nhau à?- Chị y tá tủm tỉm giáng một câu mà nó giật mình còn nhỏ vẫn vậy khuôn mặt không cảm xúc nhưng có vẻ đỏ lên thì phải.. Định phủ nhận cái thì chị y tá đã làm.. Từng mảng băng của cánh tay bị bỏng được bóc ra, phần thịt hồng cộng thêm những mảng da bị tróc khiến vết thương trông kinh tởm, chính nó còn thấy kinh.. Loang rộng phết, kiểu này tay lại có vết sẹo đẹp rồi.. May mà được bôi thuốc trước chứ không thì da chết dính vào băng được kéo ra khỏi cơ thể thì chắc nó xỉu vì đau mất, có khi bị chích xì bọc nước rồi hay sao ý, nên giờ chỉ thấy đau thường thường thôi.. Con nhỏ P.Anh hình như thấy kinh nên không dám nhìn nữa liền quay mặt đi chỗ khác.. Rồi đến những miếng băng đầu may mà vết thương bé không thì mái tóc của nó đi vào dĩ vãng rồi =.=, người ngợm cũng toàn băng hix.. Làm xong thì chị y ta thoa thuốc vào vết bỏng bằng bông mà xót cứng cả người, rồi chị băng lại.. Đến những vết thương khác thì nhỏ giành..
- Thôi chị để tui làm cho..- Chị y tá ái ngại nhìn nhỏ.. Còn nó trợn mắt lên ngạc nhiên..
- Chị yên tâm, tui từng làm nhiều rồi mà..
- Vậy thôi em ra, chị làm xong cứ để đấy tý em vào lấy sau..
- Ừ.. Chị y tá đi ra khỏi cửa nó vẫn chưa hết ngỡ ngàng, nhỏ tiến lại gần chấm thuốc thoa cho nó một cách nhẹ nhàng làm nó bối rối cực độ, chẳng nói được gì chỉ biết nằm im.. Nó sợ em về nhìn thấy thế này thì sẽ nghĩ sao.. Nhưng nhỏ quá quyết rũ, quá mê hoặc ở gần nó làm nó dường không thể từ chối lòng tốt này.. Ở gần mặt thì mới thấy, nhỏ còn rất đẹp nữa.. Kiểu này nó lại có lỗi với em rồi.. Bỗng nhiên nhỏ run lên tiến sát mặt nó hơn, nó giật mình.. Mắt nhỏ đỏ lên mọng nước..
- Ơ ơ.. Sao lại khóc, người ta làm gì đâu mà khóc..- Khổ sở, hôm nay ai cũng thích khóc hay sao ý, cứ loanh quanh với nó lại khóc, hết em rồi chị giờ thêm nhỏ này nữa.. Làm như nó sắp chết không bằng.. Nhỏ lắc đầu..
- Không..không, có gì đâu...- Chừng hửng chán chả thèm hỏi nữa.. Nhỏ vẫn cúi cúi mà băng vết thương ở bụng cho nó mà không ngại.. Một giọt nước mắt rơi xuống vạt áo nó.. Khó chịu quá.. Xong xuôi thì lại thế hai đứa hai chỗ, hai luồng suy nghĩ.. Chưa bao giờ nó nghĩ đến nhỏ nhiều như vậy, một sự rung động nữa với nhỏ.. Đập nhẹ vào chán, nó lắc đầu.. Chẳng nhẽ nó giống như em nói thật sao.. Không được, Minh ơi mày không được như thế.. Đừng tự biến mày thằng một thằng sở khanh.. Không được.. Thế nhưng, nhìn con nhỏ kia nó lại chạnh lòng.. Nhỏ vẫn thế, nhìn nó bằng con mắt đỏ mọng.. Hai tay thu vào bụng có vẻ lạnh.. Khổ, toàn mặc đồ linh tinh bảo sao không lạnh..
- Nè..
- Gì?
- Lạnh hả?-Vẫn vậy thôi, thái độ nói chuyện và câu hỏi giống lần trước, rung động thì có, nhưng chẳng nhẽ thể hiện ra hết chắc, giải quyết cảm xúc này sau, giờ lo cho nhỏ đã..
- Ừh.. Không..- Đã ừ lại còn không là sao ta, khùng rồi chắc =.=..
- Không, sao co ro hết cả người kia..? Nhỏ chẳng nói gì im lặng..
- Nè choàng qua người tạm đi..-Nó chìa cho nhỏ cái chăn đang đắp, nãy giờ chảy hết mồ hôi rồi chắc là do nóng.. Vì nó không thấy nóng cũng không thấy lạnh.. Chẳng hiểu sao nữa..
- Không cần anh quan tâm..- Đáng ghét, nói một câu mà chỉ muốn đuổi luôn ra khỏi phòng.. Nó cáu..
- Thế quan tâm tôi làm gì, tôi làm vậy là để trả ơn thui.. Không cầm thì lần sau đừng đến nữa..
Nhỏ nhìn nó mắt lại rưng rưng cộng thêm sự uất ức làm nó bối rối nhưng mặt vẫn lạnh.. Nó giỏi thế này lắm.. Rồi nhỏ cũng miễn cưỡng cầm cái chăn ôm vào người chứ không choàng qua, thế cũng tốt rồi..
- Nếu không thích thì có thể về.. Tôi không làm gì mà phải khóc..-
Nhỏ lại nhìn nó ánh mắt buồn và uất ức nhưng không nói gì.. Khó chịu về cái thái độ này.. Nó tiếp..
- Một nín hai đi về, tôi không thích nhìn thấy con gái khóc đâu..- Nhỏ lắc đầu, rồi lại gật.. Mặt như lo sợ một điều gì đó, tay quệt vội lên hai gò má để ngăn những giọt nước mắt đi..nhưng dường như, càng quệt lại càng chảy, Tự nhiên nó thấy quặn lòng, hệt lúc nhìn em khóc vậy, hôm nay nhỏ không biết có trang điểm hay không mà nó thấy dưới mắt nhỏ thâm xì.. Chắc đi chơi thâu đêm không thèm ngủ đây mà.. Nó nghĩ mình hơi quá lên cố rặn ra từ..
- Tôi xin lỗi..- Rồi quay sang hướng khác, không nhìn nhỏ nữa.. Tiếng nấc trong không gian im lìm cho nó biết nhỏ vẫn khóc.. Bực mình nó quay lại thì thấy bàn tay nhỏ đang ở gần đầu nó nhưng chưa chạm vào.. Khuôn mặt nhỏ trông rất khổ sợ nhìn nó.. Nó còn đang ngỡ ngàng, cánh cửa phòng mở ra.. Em tung tăng bước vào.. Nhỏ giật mình rụt tay lại..
- Hihi... Anh em về rồi n...è.. Ơ P.Anh cũng ở đây à?- Giọng em có vẻ ngạc nhiên.
- Ừ, mới tới.. Thui về luôn đây.. Mày coi anh ấy nhé?
- Ở thêm chút đã..hihi.
- Khỏi, còn phải đi học, thế nhé..- Rất nhanh nhỏ lấy lại vẻ lạnh lùng, ném trả cái chăn về phía nó rồi khoanh tay bước ra khỏi cửa bằng cái dáng đi kiêu sang của nhỏ, hình như mắt nhỏ vẫn mọng nước thì phải.. Cơ mà quan tâm chi. Em về rồi là có ăn đang đói hehe.
- Em đi đâu mà lâu dữ vậy?
- Em về nhà nấu cháo.. Chứ người ta làm em sợ không đảm bảo..hihi- em Vừa nói vừa gỡ cái cặp lồng mang theo ra.. Thơm thế này thì chắc ngon rồi..
- Để em xúc cho hihi..- Em cười tít mắt, nó vẫn ngại khoản này..hix
- Thôi..để anh tự làm..
- Không, tay thế kia thì tự làm sao được.. Ngồi im mà ăn, không em đổ vào tai giờ..- Em lườm.. Cái câu dọa trẻ con này lại làm nó sợ chết khiếp mà răm rắp nghe theo luôn.. Cháo thịt bằm.. Rất vừa miệng nhưng hơi nóng, cơ mà em vừa xúc vừa thổi kiểu bón cho trẻ con ấy hix..
- Anh này..
- Ơi..
- Cái P.Anh đến một mình à?
- Không đến cùng chị cả mấy người nữa.
- Ừ.. Thế sao nó lại ở lại sau cùng vậy?
- Anh không biết..- Em im lặng không nói gì nhưng vẫn xúc cháo và thổi cho nó.. Cái tính chu đáo này càng làm nó thấy điểm hoàn hảo của em.. Có vẻ em đang suy nghĩ gì đó.. Hết chỗ cháo, em đặt cặp lồng xuống bàn gọt đống đồ mọi người mang đến cho nó..
- Em bảo này...
- Sao?
- Lúc nãy sao cái P.Anh lại cầm chăn của anh?
- À.. Thấy nó có vẻ lạnh thì anh đưa vì anh cứ toát mồ hôi..
- Ừ, thế sao nó khóc.. Anh nói gì nó à?
- Ừ thì biết đâu.. Thấy khóc anh bảo không khóc nữa không thì về..
- Anh lúc nào cũng vậy.. Anh không biết cái P.Anh nó...- Em định nói cái gì đó nhưng tự nhiên dừng lại, điều này kích thích trí tò mò của nó..
- Làm sao?
- Thui.. Cái này anh tự tìm hiểu thì tốt hơn, mặc dù cái đầu ngốc nghếch của anh chắc chẳng bảo giờ hiểu được nhưng nhỡ có hiểu thì đừng làm ảnh hưởng đến anh và em đấy..- Em nói một lèo mà nó cũng chẳng hiểu gì hết trơn, cái gì mà ảnh hưởng..
- Là sao?
- Biết ngay mà..hihi, thui ăn táo nè..- Ui, đã thiệt.. Thấy táo lại quên xừ nó luôn..hehe, nó nhồm nhoàm nhai mặc kệ em bên cạnh.. Xưa nay nó đã ăn là không giữ ý gì hết, giữ là chỉ có hết @@.. May mà bị đánh không ảnh hưởng gì đến răng..
- Anh có thắc mắc gì khi thấy bạn em đi học mà em lại không đi không?- Em chợt hỏi nó câu hỏi mà nó muốn hỏi em trong suốt thời gian vừa qua.. Nhưng với tính cách này thì..
- Không.. Nếu em muốn nói thì em sẽ tự động nói với anh, còn em đã không muốn nói thì anh không muốn hỏi..- Lấy thêm miếng táo, nó chìa ra phía em nhìn em bằng con mắt thích thú.. Em lắc đầu cười buồn..
- Em sợ nói ra sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của chúng mình.. Em sợ, vì vậy em muốn giấu anh, nhưng em sợ hơn một ngày nào đó anh biết được thì chắc anh tự động rời bỏ em.. Mẫu con người vô tâm và luôn tự ti như anh thì chuyện gì chẳng dám làm đúng không..hihi..
- Anh không biết nữa..
- Nhưng em biết.. Tuy yêu em rồi nhưng cuộc sống nó vẫn ảnh hưởng đến anh nhiều lắm anh ạ..
- Có lẽ..
- Anh nghĩ có lúc nào anh sẽ tự động rời xa em không?- Em hỏi một câu làm nó chột dạ, hôm nay em sao vậy nhỉ?
- Anh xin lỗi.. Nếu điều đó tốt cho em, cuộc sống của em, hay tương lai của em.. Anh sẽ làm.
Nó cũng không hiểu sao nó lại nói được câu thiếu dũng khí như vậy, nhưng nó biết câu nói đó là từ đáy lòng của nó tất cả chỉ vì nó yêu em và lo cho em mà thôi..Em trầm ngâm khuôn mặt buồn lắm.
- Anh vẫn không hiểu à?
- Hiểu gì?
- Điều tốt nhất cho em là có anh bên cạnh mà.
- Nhưng đó là điều em nghĩ thôi, Còn anh lại nghĩ khác..
- Anh nghĩ thế nào?
- Anh chẳng là gì, chỉ là sinh viên nghèo chưa nghề nghiệp, chưa có gì.. Tương lai anh rất mờ mịt.. Anh yêu em vì mọi thứ em dành cho anh.. Cái cách em đến với anh đó cũng là một điều đặc biệt.. Cũng như em, anh yêu sự đặc biệt đó.. Nhưng anh nghĩ chỉ thế thôi chưa đủ để sống trong cái xã hội này..
- Vậy để giờ em nói cho anh hiểu.. Trước giờ em không đi học là vì em không cần thiết học nữa.. Em chỉ phải học tiếng Nhật để chuẩn bị sang sống với bố mẹ.. Nhưng em vẫn cố xin họ ở đây vì có anh đấy anh hiểu không.. Em còn có riêng một cửa hàng quần áo mà đi cùng anh, cũng không dám tự lấy đồ phải sang chỗ khác mua, sợ anh biết anh lại tự ti anh hiểu không.. Hiểu không hả..!!- Em dường như hét lên.. Những điều em vừa nói làm nó ngạc nhiên tột cùng.. Đúng như nó nghĩ, em không giống vẻ bề ngoài.. Em quá tài giỏi hơn nó về mọi mặt cuộc sống hai đứa quá khác nhau.. Bằng một cách nào đó, dòng đời này đưa em xen vào cuộc sống của nó cướp đi trái tim nó.. Nhưng nó vẫn sợ.. Sợ nhiều lắm..
- Vậy à..?- Sự bình tĩnh của nó được thể hiện trước mắt em.. Chẳng hiểu sao ở hoàn cảnh này nó lại có thể như vậy.. Như một sự vô cảm của một cỗ máy..
- Hức anh độc ác lắm.. Anh ngốc lắm..hức, anh không hiểu gì cả..hức..hức, Tại sao em lại đi yêu con người như anh chứ..
- Bốp...!!-Em tát nó, hơi choáng vì đau chắc do vết thương ở đầu.. Nó im lặng cúi mặt xuống..
- Hức.. Đồ yếu đuối..hức, em nghĩ anh đã thay đổi rồi cơ..hức..-Em che miệng khóc nấc lên, rồi cầm theo đồ chạy nhanh ra cửa, em giận rồi.. Bỏ lại cái xác đau đớn của nó.. Cộng thêm nỗi đau về tâm hồn.. Không cố gọi để giải thích hay làm một hành động gì cả, chỉ biết nhìn theo em.. Im lặng, nó ghê sợ cảm xúc của mình.. Thật sự. Chị y tá bước vào..Ái ngại nhìn nó chắc nghe thấy to tiếng lên nãy giờ không dám vào..
- Thuốc của anh này..
- Tôi cảm ơn..Chị lấy hộ tôi cái đồng hồ đeo tay kia được không?-nó chỉ chiếc đồng hồ cũ đang yên vị trên mặt bàn với cái ví cùng bộ quần áo dính máu..
- Cái này à anh?
- Ừ.
Nhận lấy chiếc đồng hồ từ tay chị y tá, rồi cầm cốc nước lên uống thuốc, chị y tá nhoẻn miệng cười xong bước ra đóng cửa vào..
Nó Ngả người xuống.. Không đeo chiếc đồng hồ như mọi khi, để lên cái gối, quay sang nhìn.. Lại ùa về những miền kí ức đã cố quên để rồi vẫn nhớ.. Nụ cười, lời hứa, tất cả như một thước phim quay chậm.. Rồi hình ảnh em chạy ra khỏi cửa khóc cũng đến.. Đầu nó như một kho lưu giữ những thứ khủng khiếp làm nó đau khổ nhất.. Mắt vẫn chăm chú nhìn chiếc đồng hồ, nước mắt nó chảy.. Tốt hơn hết vào lúc này nó nên ngủ thì hơn, vì những thứ trong đầu nó làm nó không muốn nghĩ đến nhưng vẩn cứ ám ảnh.. Nó nhắm mắt rồi thiếp đi lúc nào không hay.. Chắc nhờ tác dụng của thuốc.
.
.
.
Tỉnh dậy thì có vẻ đỡ đau hơn nhiều rồi, nhưng trong căn phòng trống rỗng này chẳng có ai chỉ mình nó nhìn loanh quanh cùng với đống bông băng trên người.. Không biết giờ là mấy giờ rồi nhưng qua lớp cửa sở bằng kính thì nó thấy trời tối.. Tự thấy mình dở hơi khi chiếc đồng hồ ngay bên cạnh.. 6h, chẳng biết là chiều hay sáng hôm sau nữa.. Thời tiết đông của HN rất khó để nhận biết mà.. Từng tiếng gió rít khiến nó thấy cô đơn lạnh lẽo trong căn phòng trống. Khẽ thu mình vào chăn nó nghĩ đến những việc vừa trải qua.. Là nó đã sai hay em sai.. Có vẻ là nó thì phải.. Nhưng em cũng phải nghĩ cho nó chứ, nó đâu thể cứ sống mãi với em mà không có mối lo toan nào được.. Chắc em chưa rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn nên em sẽ không hiểu được.. Trước hết nó phải cần một sự nghiệp tước khi yêu.. Nhưng nó không hối hận khi đã yêu em, chỉ là tình yêu này đến quá sớm mà thôi.. Suy cho cùng em vẫn là một cô tiểu thư điều mà nó đã phủ nhận là đúng.. Cũng có thể giờ em giận mà sắp sửa chia tay nó cũng nên.. Chợt cười cay đắng, không sao đâu cứ lấy thêm đi, lấy hết đi, tao chịu được.. Chỉ là người số ba thôi mà.. Haha.. Có thể nó điên rồi, điên thật rồi. Không có em chắc nó chết mất. Cười rồi lại khóc. Khốn kiếp thật. Cái cảm giác bất lực xâm chiếm nó. Bỗng cánh cửa phòng bật mở ra.
[next]

Chap 65

Nhỏ P.Anh bước vào.. Mái tóc nhỏ phất phơ theo từng con gió lùa vào theo cửa.. Hình như, nhỏ đang ướt, chợt nhận thấy trời đã mưa từ lúc nào.. Không lẽ.. nó lật đật gượng ngồi dậy chạy ra đỡ nhỏ, dường như nhỏ rất mệt lên gần như tựa cả vào người nó.. Bế nhỏ P.Anh lên giường bệnh của nó.. Khuôn mặt nhỏ tái lắm.. Tại sao chứ.. Đừng như vậy nữa, cứ mỗi khi trời mưa lại có một người con gái đến với nó là sao?.. Nhỏ thiếp đi, để một cơn đau trong lòng nó.. Bộ quần áo vẫn vậy, khuôn mặt vẫn vậy, nhỏ không thay đổi gì.. Có thể lúc bước ra về.. Nhỏ đã không về, nắm lấy đôi bàn tay của nhỏ nó áp lên má mình và khóc.. Một lần nữa, nước mắt của thằng con trai lại rơi bởi một người con gái không thân quen nhưng lại vì nó.. Quan tâm một cách thầm lặng.. Dù biết việc này nó lỗi với em nhưng nó vẫn giữ nguyên đôi bàn tay nhỏ bé mịn màng bên má.. Bên ngoài trời vẫn mưa.. Trong này hai con người, người thiếp ngủ mà đôi môi nở nụ cười.. Người thức ngồi bên cạnh khóc vì đã trót thích thêm một người con gái.. Tĩnh lặng hòa cùng những tiếng gió rít bên ngoài.. Khiến nó cảm thấy phòng khám như có mỗi nhỏ và nó vậy.. Thật kì lạ.. Nhưng lúc sau một vị bác sĩ già bước vào..
- Ủa sao thế này..? Người nhà lại ngủ trên giường, bệnh nhân lại ngồi trông là sao?
- Dạ.. Em cháu mệt quá, với cả cháu đỡ rồi nên không sao bác ạ..
- Vậy hả.. Ừ thôi cũng được, hết thuốc thì bảo em cậu gọi tôi nhé.. Tôi đi kiểm tra đây.
- Dạ vâng.. Của cháu bao nhiêu ạ?- Nó muốn tính tiền luôn chắc phòng khám tư cũng không câu nệ chuyện thanh toán ở đâu mà..
- À.. Con bé kia thanh toán từ nãy rồi..- Ông bác sĩ chỉ vào nhỏ P.Anh đang nằm trên giường nó..
- Dạ..?- Lại một điều nữa làm nó không thể hiểu nổi.. Khó chịu thật, mọi thứ cứ như được lặp lại lúc em đến với nó.. Tại sao nhỏ lại như vậy chứ.. Nó.. Nó làm sao bây giờ..? Ông bác sĩ đóng cánh cửa bằng một tiếng động khô khốc, để lại nó với những suy nghĩ cực kì hoang mang.. Nhỏ P.Anh đang làm gì thế này..? Nó nhìn nhỏ ngủ mà, sợ.. Không thể được, chẳng lẽ nhỏ thích nó? Không.. Nó lắc đầu như một thằng điên.. Bàn tay nó tự nhiên được giữ chặt lại.. Giật mình nhìn nhỏ..
- Đừng như vậy.. Vết thương rách ra đấy..- Đôi mắt lạnh lùng không còn, tảng băng không còn.. Tất cả còn lại chỉ là một nỗi buồn và sự ấm áp từ một giọng nói trong trẻo mà hiếm khi nó được nghe.. Nước mắt nhỏ giọt.. Nó run run..
- Tại.. Tại sao?- Bất giác câu hỏi ngu ngốc không đầu không đuôi được thốt ra.. Nó, không biết đang nghĩ gì nữa.. Chỉ muốn có một câu trả lời thích đáng mà thôi..
- Sao là sao?
- Sao đến đây thăm tôi?
- Tôi muốn thôi.
- Vậy sao phải giả vờ đi về để rồi quay lại?
- Vì..vì..- Nhỏ có vẻ lúng túng.. Mặt đỏ hồng lên..
- Vì sao?
- Vì em yêu anh..- Nhỏ ngước lên nhìn thẳng vào mắt nó, không còn ngại ngùng, một cách nghiêm túc.. Nó sững người, điều nó sợ đã xảy ra.. Nhỏ đã nói.. Yêu nó.. Không thể được..
- Tôi xin lỗi.. Nhưng tại sao?
- Hức.. Em sẽ không nói cho anh lý do đâu.. Huhu.. Hức, anh sẽ không bao giờ biết được..hức..hức.. Em đau khổ lắm anh ạ.. Anh biết không, nhìn người mình yêu thờ ơ lạnh nhạt với mình.. Hức, hức, rồi có người yêu.. Cảm giác đó đau lắm anh ạ.. Em yêu anh lâu rồi..hức.. Lâu lắm rồi.. Hức, nhưng anh đâu biết chứ hức.. Anh có biết em phải chịu lạnh đợi cả đêm rồi cả chiều nay.. Hức hức để được lên thăm anh không hả? Anh có biết hức hức.. Em có áo khoác nhưng không dám mặt vì cái áo khoác chết tiệt đó là của anh đưa không hả..hức hức.. Có lẽ em chậm chân hơn Ly bởi nghĩ tính cách mình sẽ gây ấn tượng với anh..hức, sắc đẹp của mình sẽ đưa sức đánh gục anh hức.. Hức, nhưng em sai rồi anh ạ.. Em sai rồi..huhu, hức hức..- Nghe nhỏ thổn thức, qua từng giọt nước mắt kia.. Nó cảm thấy lạc lõng, cảm xúc yêu đương với em như nhạt dần đi.. Nó.. Nó, không thể kiềm chế được khi bên cạnh nhỏ.. Tình cảm thật dễ phai.. Em đã đúng.. Nó quá dễ rung động dễ có người mới.. Chấp nhận sự thật, nó.. một thằng sở khanh.. Bởi hai cánh tay gầy gò của nó đã vòng qua bờ vai run rẩy yếu ớt của nhỏ tự bao giờ.. Bản năng che chở của nó thức dậy mạnh mẽ nhất là khi bên ngoài tiếng gió vẫn rít lên từng chập..
- Anh xin lỗi..
- Không em mới phải xin lỗi.. Anh buông ra đi.. Ấm áp lắm nhưng nó không phải của em anh ạ.. Xin đừng gieo vào em hi vọng.. Người yêu của anh là Ly..
Nhỏ tự động gỡ tay nó ra trở về với vẻ lạnh lùng.. Thế cũng tốt vậy nên có lẽ nó phải dứt khoát..
Lạc lõng và vô vị.. Cảm xúc đi xuống một cách tệ hại. Có vẻ nó nuối tiếc bởi nhỏ, một cô gái đẹp vì nó mà chịu khổ, nhưng trong thâm tâm nó.. Em vẫn là người nó yêu, dù có thế nào đi chăng nữa..
- Anh hiểu rồi..
- Ừ.. Hiểu là tốt, em sẽ không nói cho ai biết đâu anh yên tâm.. Anh với Ly hạnh phúc nhé..- Giọng nói của nhỏ nhẹ nhàng nhưng vô hồn lạnh lẽo.. Như một mũi tên băng đâm vào lồng ngực nó, đau nhói.. Nó biết nhỏ đang rất buồn, cái vẻ ngoài giả tạo lạnh lùng này làm sao che giấu nổi ánh mắt đau khổ của nhỏ.. Cảm nhận được, nhưng bằng một cách nào đó, nó.. Một lần nữa trở lên lạnh lẽo không kém, vì nó biết nó vẫn chọn em.. Và vì quyết định của nhỏ..
- Cảm ơn..
Nhỏ ngạc nhiên.. Cười buồn..
- có lẽ em còn thua Ly về khoản chịu đựng rất nhiều.. Tính cách của anh thật đáng sợ..hihi..thôi em về đây..
- Ừ..-Ngoài trời vẫn mưa, nhưng nó không cản nhỏ.. Tất cả phải trở về đúng quỹ đạo của nó.. Nhỏ và nó không là gì của nhau.. Mặc dù trái tim nó một lần nữa rỉ máu.. Cánh cửa không được sập vào bằng một tiếng quen thuộc mà.. Vẫn mở ra, tiếng chào hỏi, tiếng guốc xa dần. Nhưng một tiếng khác lại tiến đến cạnh nó.. Nó chẳng muốn biết là ai, cũng chẳng muốn để ý gì cả.. Đơn giản lúc này nó muốn ngủ tiếp.. Ngủ dậy mong mọi chuyện chỉ là một cơn ác mộng mà thôi.. Tiếng "cạch".. Như một đồ vật gì được đặt xuống kèm theo giường nó hình như có thêm người ngồi vào.. Nó biết, bàn tay ai đó đang vuốt mái tóc nó.. Nhẹ nhàng nhưng run rẩy..
- Nhóc..nhóc..- Là chị.. Nó quay sang..
- Chị..à..- nó gượng dậy ngạc nhiên vì chị đến vào lúc này.. Mái tóc chị, vài lọn bết lại vì nước mưa.. Môi hồng Hồng mấp máy như muốn nói thêm điều gì đó..
- Nhóc buồn à..?
- Chị nghe hết rồi đúng không?- Chị dấu cảm xúc rất tệ.. Nó dễ dàng nhận ra chị đang cố một điều gì đó.. Chị run run mắt, đỏ lên..
- Chị..chị.. Xin lỗi, chị không cố ý.. Nhóc đừng giận chị..hức..
- Em đâu có giận chị..nín đi..hi..
- Thiệt..thiệt hôn..- Chị dụi dụi mắt..mặt mếu mếu..
- Thiệt mà.. Cười cái coi..- Nó phồng mũi ngoác miệng làm mặt hề.. Trêu chị.. Chị khúc khích.. Vừa mếu vừa cười..
- Hihi..hức..nhóc tồ..-Chị của nó luôn như vậy, trẻ con hồn nhiên.. Dù vừa như một cành hoa tàn úa nhưng với nó chị như một vị cứu tinh vậy.. Chị ban phát ánh sáng trong cái tâm hồn chứa đầy đau khổ của nó.. Giúp nó phần nào nhẹ nhõm, vơi đi rất nhiều..
- Nhóc ơi.. Chỉ hiểu nhóc đang nghĩ gì.. Đừng buồn nha nhóc..- Tiếng nói của chị như một chìa khóa mở bung cánh cửa.. Trong tim nó.. Gục mặt xuống đôi vai nhỏ nhắn của chị.. Nó òa khóc to hệt như một đứa trẻ...
- Chị ơi em đau khổ lắm..huhu.. Em phải làm sao bây giờ hả chị.. Huhu, làm sao bây giờ.. Những người đó quá tốt.. Quá tốt, em đâu xứng đáng được với họ chứ.. Tại sao họ lại đến với em..huhu.. Em làm sao có thể trả nghĩa đây..huhu..?- Chị im lặng lắng nghe, cho cái thằng trẻ con yếu đuối là nó khóc.. Giống như chị.. Nó cũng chẳng thể nào che dấu được cảm xúc của mình khi bên cạnh chị.. Chính nó mới là đứa trẻ con.. Chị xoa nhẹ vào mái tóc dài của nó.. Như một người mẹ vậy.. Dù gì thì chị cũng hơn nó nhiều tuổi và hiểu đời hơn nó mà..
- Hihi.. Nhóc tồ không được khóc.. Phải cười như chị này.. Dù thế nào nhóc cũng phải cố gắng lên.. Đàn ông con trai mà.. Nhóc ngốc lắm sao tự nhiên nay lại hiểu dữ vậy.. Cái cách suy nghĩ của nhóc đâu rồi.. Cái tính sắt đá, vô tâm đâu rồi.. Thể hiện ra đi chứ.. Nhóc đừng bi lụy nữa..- Từng lời nói của chị như thấm thẳng vào cái não.. Của nó.. Đúng rồi, trước khi yêu em nó khác cơ mà.. Tại sao nó lại tàn tạ như này.. Có thể tình yêu đã làm nó yếu đuối hơn.. Lo nghĩ nhiều hơn.. Nó phải trở về với vẻ bất cần sẵn có.. Không được như thế này nữa.. Cái tính làm lì ít nói đâu rồi.. Giờ lại mít ướt lắm mồm như thế này..
- Chị nói đúng.. Có thể em đã quá bị ảnh hưởng.. Em có lên chia tay không hả chị?- Câu hỏi của nó làm chính nó với chị ngạc nhiên.. Nhưng giờ có thể sự cô đơn hợp với nó hơn là rằng buộc một cách đau khổ.. Nó thì không sao, nhưng em thì sẽ thế nào đây.. Sẽ chẳng còn tương lai gì hết..
- Không được.. Chị hỏi nhóc.. Nhóc có yêu bé Ly thật ko?
- Thật.. Yêu hơn bất cứ thứ gì chị ạ.
- Vậy sao nhóc muốn chia tay khi hai người chỉ mới bắt đầu?
- Nhưng vì yêu Ly.. Em sợ Ly khổ và ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô ấy.. Em sợ em sẽ kéo cô ấy lại.. Như một trướng ngại vật cản đường cô ấy.. Em sợ lắm chị ạ.
Chị nhéo mũi nó lắc qua lắc lại.. Cười tươi..
- Ngốc lắm.. Nếu có thế nghĩ như vậy, tại sao nhóc lại không nghĩ rằng.. Nhóc sẽ cố gắng hơn trong tương lai nhóc sẽ thành đạt.. Sẽ lấy Ly làm..vợ..- Nói đến đây chị ngập ngừng.. Điều chị nói dường như trong một câu truyện cổ tích vậy.. Có mơ nó cũng không dám mơ nữa.. Cười nhạt..
- Nhưng có thể em sẽ không thành công, có thể Ly không đợi được em thì sao..?
- Do nhóc cả thôi.. Còn chị chắc chắn Ly sẽ đợi nhóc mà... Nhóc cứ suốt ngày nghĩ linh tinh.. Hihi..
- Có cơ sở hết mà chị..
- Cơ sở gì..? Thế nhóc thấy hai đứa yêu nhau đã bao giờ thiếu thốn gì chưa..?
- Ý em là ở tương lai cơ mà..?
- Ui ui.. Nhóc tồ thì kệ tương lai đi.. Đến đâu đến, giờ nhóc cứ biết sống tốt và yêu em chị đi đã hihi..- Vẻ ngoài hồn nhiên của chị luôn làm nó thấy chị trẻ con.. Nhưng bên trong đó là một con người từng trải mà chị luôn cố che dấu.. Nó sẽ nghe chị..
- Ừ.. Được rồi, chị yên tâm.. Em không như vậy nữa đâu.. Bộ Ly có cửa hàng riêng sao không ai nói với em hết vậy?
- Thì bé Ly dặn, không được nói không nhóc lại suy nghĩ.. Với cả cửa hàng đó của ba mẹ bé Ly để cho bé Ly mà.. Chứ bé Ly không phải làm, chỉ quản lý thui.. Nên bé Ly nghĩ giấu nhóc sẽ tốt hơn..
- Ờ.. Ờ, chả tốt tẹo nào..
- Nhóc tồ, để bé Ly khóc từ chiều kia kìa.. Chị dỗ còn không thèm nín đó, cứ đuổi chị về.. Ghét nhóc ghê.. Lo mà xin lỗi đi..
- Rồi rồi..- Khổ lại mít ướt.. Thôi thì để ra khỏi đây tính sau.. Chứ nó là không khoái mấy kiểu xin lỗi lãng mạn.. Có gì nói toẹt ra nên chắc cũng nhanh.. Không việc gì phải vội.. Việc cần thiết bây giờ là "tra hỏi" chị đã..
- Mà nè, tự dưng đến nghe lỏm là sao?
- Thì bé Ly không vào nên chắc chẳng có ai chăm sóc cho nhóc tồ.. Nên chị mang cháo vào nè.. Thấy chị tốt hôn.. Hihi..- Chị cười tít mắt xoay xoay cái cặp lồng inox.. Đây mới là phong cách của chị..nó cười theo..
- Tốt quá hehe.. Đưa em đi, đang đói rồi nè..- Nó chìa tay ra, với ai chứ với chị thì không phải ngoại gì hết..
- Dễ gì.. Của ta nấu mà nhóc ăn dễ thế hả..hihi- Chị cười gian gian.. Có ăn thôi sao khó vậy trời @@..
- Vậy giờ muốn sao?- Chị chống tay vô cằm, ngước nhìn lên trần nhà, điệu bộ đáng yêu này làm nó vui lắm.. Dường như nó đã hết buồn rồi.. Chị giỏi thật..
- Khỏi bệnh là nhóc phải dẫn chị đi chơi một hôm..hihi
- Ui trời.. Đi cả tuần cũng được, càng đỡ phải làm... Nhưng đừng trừ lương em nhé..hehe
- Chỉ được cái thế là giỏi.. Hứa rồi đó nha..hihi
- Rồi. Đưa em nào..- Chị cười tươi rồi đưa cái cặp lồng cho nó..
- Ủa.. Thìa đâu..-Bộ tính cho nó húp sao trời =.=..
- Á.. Thui chết, chị quên mất tiêu..- Chị xụ cái mặt xuống, trông mà thương.. Cũng nể chị thật.. Lúc nào cũng quên được.. Nhưng nó không dám trách.. Dù sao chị cũng có ý tốt.. Chợt thấy cái thìa nhựa, gần đống trái cây.. Hên thiệt..
- A.. Có rồi nè.. Thui cười cái nào.. Mặt như bánh mì rớt cống thế?
- Nguội rồi chắc nhóc ăn không có ngon.. Chán quá..
- Ngon mà, yên tâm ăn nguội thích hơn ăn nóng em không ăn được..- Mặt chị vui lên một chút.. Mở cặp lòng ra.. Nó hơi hoảng hồn.. Cháo gì mà thịt nổi to tướng, màu xanh đặc thế này..
- Chị nấu hả?
- Ừ.. Mất cả tiếng của chị đấy, lần đầu chị nấu cháo cho người khác đó nha.. Nhóc phải vui vì là người đầu tiên ăn cháo chị nấu đó..hihi- Ôi mẹ ơi.. Đầu tiên.. Kiểu này không biết ngộ độc không ta..@@, thôi liều.. Ăn một miếng mà nó chảy nước mắt.. Gạo nguyên hạt, sượng cả mồm.. Thịt dai nhách, toàn mùi rau nữa chứ.. Vị thì mặn chát.. Hix, làm bánh thì ngon mà sao cái món này lại khủng khiếp thế chứ.. Không dám kêu lên, nó cố nuốt từng muỗng mà nín thở.. Sợ chị lại buồn vì là lần đầu tiên chị nấu mà..
- Ngon không nhóc..hihi?
- Dạ.. Ngon.. Ngon lắm..
- Hihi... Ủa, ngon mà sao nhóc nhăn nhó chảy nước mắt thế kia..?
- Dạ.. Chị tốt với..em.. quá..- trong cái lúc đang nghẹn vì miếng thịt to tướng.. Cố nín lắm để không oẹ.. Đầu nó đưa ra câu trả lời một cách vớ vẩn.. Ai ngờ, chị lại hiểu..
- Hihi.. Nhóc thấy chị tốt quá nên xúc động hả..? Từ nay, nhớ phải nghe lời chị nghe chưa..hihi- Her.. Hơ, nghe thế mà nó suýt sặc.. Đâm ra trôi được miếng nghẹn.. Hên thật, nó phì cười..
- Nhớ.. Rồi..haha
- Nhìn cái mặt cười kìa.. Gian thấy khiếp.. Ăn mau chị còn về trông quán đây..
- Ủa thế nãy giờ ai trông?
- Bé Mi.. Bé ý cũng cứ hỏi thăm nhóc đó..hihi..
- Ừ.. Nói em không sao là được mà, chắc thiếu người làm nhỏ mới hỏi.
- Xì.. Nhóc toàn suy từ bụng ta ra bụng người thui.. Ăn Mau mau đi nào..hihi.
[next]

Chap 66

Tưởng cháo chị nấu dễ ăn lắm ý mà cứ giục..hix, nó múc nguyên miếng to cuối cùng nín thở mà nhai mà nuốt cho qua.. Cháo người ta thì không phải nhai.. Cháo chị nấu thì nhai hơn cả nhai cơm @@.. Xong, chị cầm cái cặp lồng lên cười cười.. Xoa đầu nó..=.=..
- hihi.. Chị về đây nhóc tồ, tẹo uống thuốc hen.. Nước chị để sẵn nè..
- Rồi em cảm ơn.. Chị về đi..
- Ừm..hihi.
Nhìn chị nhún nhún bước ra khỏi phòng rồi vẫy tay chào nó.. Một cảm giác bình yên đến lạ kì được hình thành lên, chị tốt thật.. Bên cạnh chị thì dù bất kì ai cũng không thể buồn nổi đâu, nó dám chắc như vậy.. Chị như một vị thiên sứ ban phát nụ cười vậy.. Khẽ mỉm cười, nó vớ lấy cái cốc uống thuốc luôn cho xong.. Ngồi nghịch viên kháng sinh đỏ trắng mà nhỡ tay kéo tuột hai đầu vỏ ra.. Rơi hết cả bột thuốc bên trong.. Xui thiệt @@.. Hình ảnh này làm nó nhớ đến trước kia.. Còn nhỏ, những lúc ốm.. Bố mẹ phải nghiền thuốc và pha với nước cho uống chứ không uống được cả viên như bây giờ.. Trẻ con bị đắng nên cứ dãy nảy lên làm hai người phải đè xuống dốc vào họng =.=. Hài thật.. Tự dưng lại nhớ gia đình nó quá.. Thui thì sắp hết kì rồi cố gắng hai tháng nữa là nghỉ tết mà.. Khi viên thuốc cuối cùng được trôi vào ruột nó.. Lại tẩn ngẩn ngồi một mình trong căn phòng trống, đau cũng bớt hơn.. Nó vớ tay lấy cái điện thoại kéo cái danh bạ xuống.. Ngón tay nó dừng lại ở cái tên " Em ".. Có lên gọi cho em xin lỗi không ta.. Khó nghĩ thiệt, nó nhớ em.. Mới có nửa ngày không gặp mà đã nhớ rồi.. Chắc giờ em đang một mình ở nhà, chắc giờ em đang giận nó.. Làm sao đây? Một ý nghĩ đến trong đầu nó.. Thôi để sau đã, coi như quãng thời gian này để hai đứa suy nghĩ thêm chút về nhau.. Mới yêu nhau đã giận thế này thì sao bền được.. Khẽ đặt chiếc điện thoại xuống nó rúc vào chăn vắt tay lên trán nhìn cái trần nhà màu trắng.. Tĩnh lặng, không gian này chỉ có mình nó.. Đầu nó giờ không có một suy nghĩ gì, điều hiếm khi xảy ra.. Giờ nó chỉ biết cảm nhận mọi thứ âm thanh mà nó cố để nghe dù không có trong phòng.. Cái âm thánh đó là ở bên ngoài kia..Ồn ào.. Vi vút, tiếng gió mùa đông của HN.. Tiếng gió mùa đông bắc về, chỉ riêng ở HN này mà thôi.. Nơi mà nó có thể cảm thấy được.. Mùa đông, cái mùa mà nó thích đã ăn sâu vào HN rồi, không biết đông năm nay sẽ ra sao nhỉ.. Tuy không đoán được nhưng nó nghĩ sẽ khác nhiều đấy, vì năm nay có em rồi mà.. Cái ý nghĩ đó đưa nó vào giấc ngủ sâu, mặc dù hãy còn sớm.. Chắc do tác dụng của thuốc...
.
.
.
Sang hôm sau lúc mà chị y tá thay băng cho nó, từ sáng đến giờ chẳng ai đến cả.. Chán thiệt.. Cơ mà vừa nghĩ xong thì thằng Tuấn bước vào.. Bộ không đi học sao nhỉ..
- Hehe.. Nhìn sư huynh nát quá..
- Hờ hờ.. Cứ thử để năm thằng nó oánh xem biết nát hay cứng liền..
Thằng Tuấn không để ý đến lời nói của nó mà đang liếc chị ytá.. Đúng là hết thuốc chữa mà..=.=..
- Chị ơi cho em xin số điện thoại..- Nó trợn mắt.. Thằng này định làm gì đây, y tá cũng không tha.. Có người yêu rồi còn.. @@.. Chị y tá tủm tỉm..
- Dạ em không có dùng điện thoại.. Hihi, thui em xin phép..- chị quấn nốt miếng băng ở tay rồi đi ra.. Thằng Tuấn nó gọi với theo..
- Khi nào dùng thì cho em nhé..!!
Rồi quay sang nó..
- Chị ý cười.. Chị ý thích tôi rồi ông ạ..hehe
- Ờ, giỏi.. Thế không đi học à?- Chán vì nói chuyện về gái với thằng ảo tưởng.. Nó trống lảng..
- Thích thì đi không thích thì nghỉ có sao đâu..
- Ngon.. Rồi tui nghỉ có sao không?
- Ông á, yên tâm.. Không sao đâu, không bị trừ điểm đâu mà lo.
- Sao lại vậy?
- Ông chỉ cần biết thế thui.. Cần chi biết nhiều..hehe.
Bày đặt bí mật, anh đây cũng chả thèm tò mò nữa.. Ngồi im im.. Rồi nói..
- Ông bảo bác sĩ cho tui về đi..
- Băng còn một đống thế này về sao được..?
- Chán không muốn ở nữa, ra bảo đi không thì tý tui cũng bảo..- Thật sự bị đau nhưng nó chẳng bao giờ muốn nằm một chỗ, nó chỉ muốn đi lại tự do không gò bó thui chứ ở đây kiểu như bị giam lỏng ý..
- Còn đau không mà về?
- Còn ít, với lại có bị ở chân đâu.. Đi được tốt.
- Rồi ok.. Ông đợi tui chút nhé.
Thằng Tuấn đi lấp sau cánh cửa, nó vội vô WC thay quần áo luôn, quần áo này bẩn quá.. Nhưng thui còn hơn là mặc bộ quần áo bệnh nhân, mặc xong thì thấy toàn mùi mồ hôi và tanh tanh chắc do máu.. Nhưng nó không khó chịu, khoác thêm cái áo khoác và thu dọn nó ngồi nghịch điện thoại chờ đợi, sắp được về phòng trọ rồi vui thiệt.. Nhớ cây đàn quá đi thôi kaka..Một lúc lâu chán chê với chiếc điện thoại thì thằng Tuấn cùng ông bác sĩ tối qua mở cánh cửa đi vào phòng..
- Cậu muốn về à?
- Dạ vâng bác.
- Nhưng vết thương của cậu còn chưa lành.. Và vết bỏng này cần được thay băng thêm để cho lên da nữa.
- Dạ cháu tự làm được.
- Thôi được rồi.. Cậu nói vậy thì tôi không giữ nữa, thuốc của cậu đây.. Nhớ về dùng đều đặn, có hướng dẫn trong túi đấy.
- Dạ, cháu cảm ơn.
Ông bác gật đầu rồi đi ra khỏi phòng.. Thằng Tuấn cầm bọc thuốc đỡ nó ngồi dậy, không khó đi lại lắm.. Vì tối qua dù đau vẫn bế được nhỏ P.Anh cơ mà.. Đúng thật nhiều lúc nghĩ sức ở đâu ra.. Lo cho nhỏ mà cũng không tự lo được cho nó..
- Bỏ ra đi.. Tôi tự đi được mà.
- Sợ ông cắm mặt xuống đất thôi hehe..- Cái kiểu ăn nói bộp chộp này tạo lên tính cách thật thà hài hước của thằng Tuấn, cũng may nó có người bạn này chứ nếu không thì giờ chắc đâu nằm đây..@@
- Không sao..
Nó rút tay ra, để tự đi.. Cái phòng khám này cũng nhỏ lên qua một gian nữa là đến chiếc cổng rồi.. Trên cổng còn dính một chữ thập màu đỏ chứ.. Chắc để đánh dấu.. Đi qua quầy nhìn thấy chị y tá đã thay băng cho nó, nó chào chị.. Chị tủm tìm cười vẫy tay đáp lại..Còn thằng mãnh Tuấn thì..
- Chị nhớ phải cho em số đấy nhé..
- Hihi.. Khi nào anh bệnh rồi vào đây em sẽ cho..hihi
Tưởng không có điện thoại mà chị.. Hơhơ, thằng cu bị trêu rồi.. Trèo lên cái xe máy đen xì của thằng Tuấn, lai nó về mà mồm cứ lảm nhảm.. Nó thì không quan tâm lắm vì đang thơ thẩn ngắm đường phố HN.. Cũng không biết phòng khám kia ở đường nào vì lúc ngất thì biết được ai đưa đi đâu.. Chỉ thấy con đường mà nó đi qua rất lạ thế thôi.. Không được ngắm bầu trời một ngày mà giờ được ngắm, thấy vui vui sao á.. Cứ cảm giác như là được thả tự do ý.. Cái tiết trời lạnh lẽo này khiến nó kéo chiếc áo khoác lên kín cổ, bầu trời âm u kèm theo từng cơn gió mùa khiến mọi thứ nhẹ hay rác bên đường tung bay lên.. Có lẽ lạnh này lao công nghỉ nên HN không được chăm sóc kĩ lắm thì phải.. Từng hàng quán sáng cũng bốc khói lên nghi ngút.. Làm cái bụng của nó réo lên nhưng chẳng muốn kêu thằng Tuấn dừng lại.. Chỉ đến khi về phòng nó mới nghe thằng Tuấn nói loáng thoáng gì đó..
- Cái gì thế?
- Ủa thế nãy giờ không nghe tui nói gì à?
- Có, ông vừa hỏi tui có nghe ông nói gì không đúng không?
- Mẹ cha.. Đầu ông để đâu thế?
- À.. Trên cổ, thôi thôi.. Có gì nói nhanh cho tui vào phòng nào?
- Nhiều lúc tôi chỉ muốn đấm cho ông một phát thôi Minh ạ.. Dùng từ ngốc là hơi hoa mĩ nhưng ông ngu bỏ mẹ..
- Ơ.. Thế không nói thui nhá, đi vô đây, tưởng đèo về là được chửi người ta hả?- Nó lục cái chìa khóa trong ví mở cửa phòng ra.. Thầm rủa thằng dở hơi kia tự nhiên chửi nó.. Thằng này mà gặp thằng Long chắc có oánh nhau to.. Chỉ vì nó chả chửi ai bao giờ nên mới chơi được với thằng Long không thì chắc ăn đấm rồi vì thằng Long cực ghét mấy đứa hay chửi bậy mà..
- ấy ấy.. Từ từ, làm gì mà vội hehe, tối nay để mừng ông ra viện tui sẽ đãi ông chầu caphe..hehe
- Xui.. Đây không khoái caphe..
- Nói thế thôi chứ, nước gì chả được.. Dốt..!
- Biến..!
- Đùa chứ, tôi có chuyện muốn nói với ông.
- chuyện gì, quan trọng không?
- Chuyện này liên quan đến ông thôi cũng chẳng quan trọng lắm.. Mà cứ đi đi rồi biết hehe.
- Ừ nhưng không có xe đâu, đi quán nào gần gần chút nhé.
- Không cần, tôi đến đón ông cho.
- Ừ, thôi về đi.
Nó cũng tò mò không biết thằng này có chuyện gì mà lại liên quan đến nó với lại tối rảnh lười học nên cũng muốn đi cho khuây khỏa.. Một tối không em thì cũng có sao.. Để chút thời gian với bạn bè cũng là một thú vui nó chưa từng trải mà.. Trước khi về, thằng Tuấn còn ném bọc thuốc trúng háng nó chứ.. Thằng mất dạy này..=.=..
- Ui kinh.. Không cảm giác gì luôn, chắc ông đắc đạo mẹ nó rồi haha..
Rồi rú xe vọt đi.. Ức quá mà chẳng làm gì được.. Bước vào căn phòng quen thuộc một cảm giác đầu tiên đến với nó là.. Thôi chết! Quên mất đầu tháng chưa đóng tiền nhà..hix, lại chạy sang nhà bà chủ đóng.. Hên là bà có nhà.. Bà chủ nhà tốt bụng này còn hỏi han xem nó sao vắng nhà mà về lại băng bó thế này.. Bà còn cho nó chai rượu thuốc con con để xoa vào vết bầm nữa.. Đúng là người với người sống với nhau bởi cái tình mà.. Một phần nó cũng may mắn bởi gặp được những con người tốt bụng như thế này.. Cảm ơn bà xong, nó rảo bước lại căn phòng trọ nhỏ của mình với một niềm vui nho nhỏ trong người.
[next]

Chap 67

Đặt lưng xuống chiếc giường cũ kẽo kẹt nó muốn ngủ nhưng chẳng thể ngủ được vì cơn đói.. Sáng giờ ăn gì đâu.. Lục tủ bếp tìm được gói mì, hên thật.. Sẵn có cái nồi nó xào luôn.. Ăn úp nhiều chán, cũng phải cảm ơn chị vì không mang đống đồ này về nên bữa ăn nó mới được cải thiện.. Cái quãng thời gian này nói khổ thì cũng hơi quá vì nó còn được ăn một cách đầy đủ hơn mà.. Một phần cũng do em mang đến nữa.. Chả có mỡ hay dầu gì nên nó lấy đại cái gói chất lỏng như dầu nhớt trong gói mì để xào cũng đỡ xát hơn.. Ăn xong rửa bát đũa rồi lôi bọc thuốc ra uống.. Tiến tới cái bình nước vơi già nửa, nó vặn cốc nước lọc.. Mà thấy cứ vui vui, chẳng hiểu sao.. Cái tiếng gió cộng thêm không khí lạnh này làm nó thấy kích thích một cách lạ kì.. Uống thuốc mà cốc nước như bỏ đá, đúng là mùa đông HN thì cái gì cũng lạnh mà.. Yên vị, nó ngồi chơi đàn.. Được cái bàn tay không sao nên những phím đàn cùng những bản nhạc vẫn được vang lên một cách chau chuốt trong căn phòng chỉ mình nó.. Nhiều lúc tiếng đàn còn giúp nó có suy nghĩ khác đi khi hạ một quyết tâm hay suy sụp bởi một lý do nào đó.. Tiếng đàn như có hồn vậy, thậm chí nó thấy còn hay hơn lời nói của ai nếu muốn ảnh hưởng đến nó.. Nghiễm nhiên cây đàn trở thành "người yêu" của nó.. Hài thật, cây đàn đến với nó còn trước em cơ mà.. Tự cười cười như thằng điên, nó khẽ bỏ đàn vô bao rồi nằm ngủ..
.
.
.
Thức dậy chẳng biết làm gì, cũng chưa muốn ra quán.. Nó VSCN xong, dắt chiếc xe đạp của mình tìm một niềm vui khác.. Đó là đi dạo.. Khoác chiếc áo khoác còn sót lại, nó băng qua phố phường HN lác đác một vài người qua lại.. Chiều mà cứ như sáng vậy.. Những hàng gió nhẹ nhưng đủ để thằng như nó co người lại.. cứ thốc vào người nó vì nó là người đi ngược gió mà.. Dựng xe ở một công viên nhỏ gần đó, nó nằm dài trên hàng ghế đá ngắm nhìn mọi sự vật diễn ra như một nhà phân tích vậy.. Nhìn mặt hồ LĐ phẳng lặng, khiến tâm hồn nó cảm giác thư thái hơn.. Bỗng túi áo nó rung rung, lôi chiếc điện thoại ra.. Chị Huyền s2 đang gọi..
- Alo ạ?
- Nhóc đang ở đâu..!- Giọng có vẻ bực bội.
- Ở công viên LĐ, sao hả chị?
- Nhóc về phòng đi..
- Ủa có chuyện gì à chị?
- Hỏi nhìu, về đi chị đang ngồi trước cửa phòng nè..
- Hajz, đến làm gì? Được rồi đợi em chút..
Cụp máy lật đật, đạp xe về.. Đầu đầy những suy nghĩ, chị đến làm gì nhỉ.. Tại sao chị lại biết.. Hâm quá,trời lạnh mà cứ thích đi lung tung.. Lắc đầu ngao ngán, nó đạp nhanh hơn.. Đến nơi thấy chị đứng dựa vào phòng, tay cầm một cái hộp.. Nhìn thấy nó chị cười tươi, rồi lập tức nhăn nhó.. Giọng phụng phịu..
- Còn đứng đó nữa.. Mở cửa đi.. Chị lạnh quá trời nè..
Thì ra chị đến phòng khám mang đồ ăn mà không thấy nó nên biết nó ra rồi.. Cầm hộp cháo xúc ăn.. Chị cười khì khì..
- Cháo ngon không hihi..
- Ngon.. Nhưng không phải của chị.
- Tinh ghê hen.. Đố nhóc biết chị mua ở đâu đó..hihi- Cái vị ngon quen quen này thì còn ai khác ngoài em..
- Ly nấu..
- Ủa ủa.. Sao nhóc biết vậy?- Chị tròn xoe mắt ngạc nhiên.. Nó chỉ lắc đầu cười, vì biết em vẫn quan tâm đến nó, chắc ngại vụ cãi nhau nên vờ để chị mang đến mà..Chị cứ nằng nặc đòi biết mà nó im im.. Chị mặt dỗi rồi đi về.. Nó cũng đoán vậy thôi mà trúng tùm lum..hehe
- Nhóc nhớ đấy..plè, đồ nhóc tồ..- rồi chị phóng xe đi.. Nó cũng chẳng lo nhiều vì với tính cách của chị thì mai quên luôn thui mà..
Đến tối thằng Tuấn qua, chở nó đi như đã nói.. Một quán caphe cũng hơi xa mặc dù nó muốn đến quán chị hơn.. Quán caphe này có vẻ sang trọng đối với một thằng nhà quê là nó, thằng phục vụ còn đeo nơ chứ.. Lịch sự quá, nó thì cũng chẳng muốn đặt chân vào nơi kiểu này chút nào mà thằng Tuấn cứ..
- Thoải mái đe ông ơi..hehe
Nó chỉ im im gọi một bừa một cốc caphe mặc dù không muốn uống. Nhìn quanh quất cái không khí ấm ấm của quán caphe này, cũng không nhiều khách lắm mà cũng có thể nó không thấy hết vì ghế quán đặt tựa lưng vào nhau mà, ghế còn cao cao như kiểm đệm nữa..
- Ừ nói gì nói đi..
- Ok.. Tui nói nè, về người yêu ông nhé..
Bỗng tiếng cười nói đằng sau lưng nó khiến nó chú ý vì giọng cười này của em.. Hơi ngạc nhiên một chút, nó ra hiệu cho thằng Tuấn im lặng để nghe vì hình như em đang nhắc đến nó thì phải.. Có cả giọng nhỏ P.Anh thì không nhầm được rồi.. Khẽ nhấp một ngụm caphe.. Sau một vài phút từng lời nói của em như đi sâu vào đầu nó.. Như một con dao đâm nó vậy..
Nghe lén một cách ngang nhiên như thế này thì thật là bất lịch sự nhưng nhờ vậy mà nó hiểu được em.. Người yêu của nó nghĩ như thế nào..
- Ui.. Ui con mắm nay rảnh đi chơi với tụi tao cơ đấy..hihi-Một giọng nữ lạ không phải em..
- Lúc nào tao chẳng rảnh..hihi- điệu cười này rất tươi, có thể em chẳng còn buồn vì hôm qua với nó cãi nhau nữa.. Dễ nguôi thật, nó cười nhạt im lặng lắng nghe tiếp..
- Điêu ghê không, dạo này bận yêu mà bỏ bạn còn cãi..
- Yêu với đương cái gì, chán lắm..
- Gớm.. Chán cơ, sao kể tụi tao nghe.. Bộ ông sinh viên đấy đào mỏ mày hử?
- Không.. Đằng này lại ngược lại chứ, chính vì thế lúc nào cũng lo đến tiền tiền các kiểu, hơi tý là sợ với tự ti.. Tao chán lắm rồi..
- Mới được mấy ngày đã chán rồi, hay để đấy cho tao đi hihi..
- Tuỳ mày đấy nếu được, nhưng không dễ đâu nhá.. Hàng khó đấy.. Hihi- Nghe câu này của em làm nó bóp chặt ly caphe trong tay như bóp nghẹt trái tim vậy, nó chỉ là một món hàng haha.. Vui thật.. Thấy thằng Tuấn thì nhăn mặt lại..
- Vừa phải thôi, anh Minh nghe được sẽ buồn đấy mày..- Giọng nhỏ P.Anh nhẹ nhàng.. Đem lại cho nó chút an ủi..
- Cái tên ngốc ý thì có cho tiền cũng chẳng dám đến mấy nơi như thế này đâu hihi..
- Nói thế chứ có mà dám bỏ..hihi
- Mày tưởng tao không dám à.. Tao mà đưa mắt cái ối thằng công tử chết chứ nói gì tên sinh viên kia..hihi
- Thế thì bỏ nó đi, yêu anh này..haha thích cái gì nhà anh cũng có haha..- Tiếng nói của một anh chàng nào đó, nãy giờ nó không biết.. Khiến nó run run chờ đợi câu trả lời từ em..
- Anh á.. Còn phải xem thế nào, chơi với tên ngốc kia nốt một thời gian đã hihi..
Đến đây thì lỗ tai nó lùng bùng.. Không cố nghe thêm được gì nữa, chỉ còn tiếng cười nói còn văng vẳng.. Tất cả những gì em nghĩ rõ ràng là trước nay em chỉ coi nó như đồ giải trí.. Trò chơi này chắc cũng sắp đến hồi kết có thể em sẽ là người thắng cuộc.. Nó biết rồi, hiểu rồi.. Yêu lắm, mà đau lắm.. Nó ước gì không đến đây, không nghe cuộc nói chuyện này.. Để tiếp tục chơi nốt khi mà giờ đây biết trước kết cục của mình quá nhanh.. Không hiểu nổi nó là loài máu lạnh gì nữa mà chẳng thể điên lên sang phá, sang chửi.. Chỉ biết lặng người ngồi đó nốc cạn cốc caphe vào cổ họng, đắng ngắt.. Người trống rỗng.. Không còn chút cảm xúc nào cả.. Thằng Tuấn nghiến răng ken két.. Mặt đỏ gay..
- Đ*t mẹ.. Chó chết.. Ông sang đây với tôi..- Thằng Tuấn kéo nó sang, chẳng còn sức lực nào chống chả.. Nó mặc kệ.. Muốn sao thì muốn.. Giờ xuất hiện chắc em vui lắm đây.. Một bước, tất cả bàn em nhìn hai đứa nó sững sờ.. Nó cũng thêm chút sững sờ vì em đang để một thằng rất đẹp trai khoác vai.. Mặt em tái lại khi thấy nó vội gạt tay thằng kia ra.. Lắp bắp..
- A..n.h..a..nh..- Nhỏ P.Anh thì nhìn nó cũng vẻ hoảng sợ.. Lúc đó nó không biết mình nhìn em bằng con mắt như thế nào nữa.. Không chớp, không trợn, không giận giữ, không buồn rầu.. Chỉ vô hồn trống rỗng.. Khẽ nở một nụ cười.. Nó, con động vật máu lạnh.. Kéo tay áo thằng Tuấn..
- Ừ.. Mọi người cứ tiếp tục đi.. Xin lỗi đã làm phiền, thui đi về ông ơi..- Nhưng thằng này dật ra..
- Ông bỏ tay ra..! Anh cái đéo gì nữa.. Cô thật ghê tởm.. Cái tình yêu thật của cô đây à, cái thứ mà cô dám chắc đây à.. Tưởng thế nào.. Nói thì hay lắm, hôm nay tôi suýt định nói với Minh những gì cô nhờ tôi vì tưởng cô thật lòng.. Hóa ra giả tạo.. Chó má..- Thằng Tuấn nhổ nước bọt xuống đất.. Em bật khóc, nó đứng cười.. Vì đau..
- Mẹ hai thằng chó ở đâu thái độ gì vậy.. Cút..! tao gọi bảo vệ giờ..- Thằng đẹp trai chủ nhân của giọng nói lúc nãy lên tiếng..
- À còn mày nữa.. Dám cướp người yêu của bạn tao à?.. Này thì chó này..!!- Thằng Tuấn nắm cổ áo nhấc thằng đẹp trai lên.. Mỗi câu này thì.. Là một quả đấm vào mặt thằng đẹp trai.. Mấy đứa bạn của em vào ngăn vụ ẩu đả.. Thằng Tuấn được kéo ra chỉ thẳng vào mặt em.. Em vẫn khóc.. Nói..
- Nhìn cái cảnh cậu ấy ôm khư khư chai sữa cho cô, để rồi bị bỏng thì
thật sự tôi không nghĩ cậu ấy phải chịu nhưng điều như thế này.. Cô tránh xa cậu ấy ra, không thì đừng trách tôi.. Về ông..!- Nó đi cùng thằng Tuấn ra cửa, lòng tan nát.. Thế là hết sao, mối tình đầu.. Nhanh như cách nó đến vậy.. Em hướng đôi mắt nhìn nó.. Nó ngoảnh đi thờ ơ.. Con mắt của nó, chỉ biết thẫn thờ nhìn bầu trời đen đặc.. Không trăng.. Sao.. Chỉ gió lạnh.. Cộng tiếng em gào tên nó phía sau lưng.. Rồi tiếng guốc va vào sàn nhà lạnh cạch..
- Chạy xe đi đi..
- Ừ.
[next]

Chap 68

Trên đường về.. Những cơn gió mùa đông lạnh buốt thốc vào người nó mặc dù thằng Tuấn che đi giúp ít nhiều.. Nhưng nó dường như chẳng còn cảm giác gì cả.. Hướng đôi mắt nhìn dòng người vụt qua.. Nó nghĩ đến em.. Không thể nào hiểu được, nó đã làm gì sai.. Nghèo cũng là một cái tội chăng, nó không tham vọng gì cả, không ước mơ cao sang gì cả.. Chỉ muốn sống như một sinh viên bình thường.. Học, làm.. Nhưng em lại đến với nó, tưởng chừng như cổ tích xảy đến với thằng kém may mắn là nó.. Vậy tại sao mọi thứ lại thành ra như thế này.. Một cuộc sống bình thường khó vậy sao?.. Sống mũi nó cay cay con mắt trực khóc.. Khi một người đàn ông khóc là khi anh ta bị tổn thương trầm trọng.. Riêng với một thằng yếu đuối như nó.. Khóc trong trường hợp này cũng chả có gì đáng ngạc nhiên cả.. Chiếc điện thoại trong túi nó rung liên tục, nó sợ lắm.. Chữ em hiện lên như đang hù dọa nó vậy.. Đối mặt thế nào đây, nói chuyện thế nào đây?.. Nó không biết nữa.. Im lặng là cách tốt nhất mà nó có thể làm.. Tắt nguồn di động.. Gõ vào vai thằng Tuấn..
- Ê.. Ông biết nơi nào qua đêm được không?
- Làm gì, ông không về phòng à?
- Ừ..
- À.. Rồi hiểu, hay đến nhà tôi đi.. Nay ông bà già vào Huế tuần nữa mới về..
- Ừ, cũng được..- Cái sự tiếc nuối cũng hiện hữu khi mà cái tình bạn là cái thiêng liêng nhất đến giờ nó mới biết được bạn bè là như thế nào ngoài thằng Long ra.. Thằng Tuấn là đứa bạn thứ hai đối xử tốt với nó như vậy.. Mặc dù trên địa vị xã hội thì hai thằng có hai cuộc sống khác nhau.. Nhưng chí ít thằng Tuấn không như những con người lắm tiền ngoài kia.. Cái lúc thế này không có thằng Tuấn thì nó cũng chẳng biết làm sao nữa.. Đầu óc của nó gần như tê liệt rồi còn đâu. Dừng xe trước một ngôi nhà cao tầng có vẻ lâu năm.. Thằng Tuấn mở khóa dẫn nó lên phòng ra ngoài lan can..
- Ông ngồi chờ tôi tý.. Nhậu bữa cho quên đi, buồn làm đéo gì cho mau già.
- Ừ.
- Ông uống được bia không?
- Không.
- Thế rượu nhé..
- Không.
- Bố khỉ, thế ông biết uống cái gì?
- Nước lọc cả.. Pét-si hay mét-si gì đó..
- Nước ngọt hả, thôi cũng được.. Nhà còn vài lon..- Thằng Tuấn chạy xuống nhà.. Để nó một mình.. Bất giác nó lại cười... Phải, cười.. Khi không thể khóc nổi, nó sẽ cười. Nó biết nó còn yêu em rất nhiều. Nhưng không tài nào muốn nghe một lời giải thích nào cả. Dù đó chỉ là sự hiểu lầm, thì những gì nó thấy cũng đủ để nó hiểu phần nào. Một vết sẹo nữa khó phai. Càng đau lòng hơn khi tiếng em gọi tên nó cứ loanh quanh trong đầu, Thở dài thườn thượt. Thôi vậy, thế giới của em thì để em tự do về với thế giới của em.. Người tốt sẽ gặp người tốt mà.. Có thể bên họ em sẽ hạnh phúc hơn bên món "hàng" này rất nhiều.. Chợt bật cười.. Phải, lại cười.. Giá như bây giờ nó bị điên đi thì tốt.. Bỗng thằng Tuấn đâu ra đập vào đầu nó, đau ứa nước mắt vì đụng vào vết thương chưa lành..
- Nè sốc quá điên rồi hả..- chìa nó một lon pétsi.. Tưởng nói nhậu mà không có mồi à thằng kia.. @@
- Được thế thì tốt quá..- Dứt lời..
Tiếng điện thoại của ai đó vang lên.. Hóa ra là của thằng Tuấn..
- Alo..
...
- Tôi không biết.. Cô mặt dày vừa thôi..
...
- Xin gì.. Đã nói tôi không biết mà lại, tránh xa cậu ấy ra tôi nói rồi đấy!
...
Cụp máy thằng Tuấn quay sang nó.. Lúc này đang ngậm ngụm nước ngọt và nhớ đến chị.. Nhớ đến những lời chị nói, chị đã nói sai rồi.. Chính em tự đẩy nó đi chứ không phải nó.. Chán thật.. Nhiều lúc nó không hiểu nổi con người nó nữa.. Luôn là như vậy, mọi cảm xúc như đi đâu hết.. Còn lại là một cái xác vô tri làm việc như người máy.. Nhưng con người máy này đang cười..
- Ly gọi ông ạ..
- Ừ..
- khóc dữ lắm, hỏi ông đấy..
- kệ..
- Tôi nghĩ việc này có khi là hiểu lầm thì sao.. Tôi có quá đáng không nhỉ?
- Không biết..
- Nói chuyện với ông chán bỏ mẹ.. Lúc nãy nghe nó khóc thì có vẻ thật lắm.. Ông nghĩ sao?
- Tôi nghĩ mắt tôi vẫn bình thường..
- Nhìn thì có vẻ thế, nhưng mà sợ mình hiểu lầm nó..
- Nãy căng lắm cơ mà..
- Lúc ý đang điên tiết thì để ý gì đâu.. Đến khi đi về mới thấy nó chạy theo gọi nên cũng thấy khổ.. Nó ngã ông ạ..
- Ừ. Thôi uống nốt đi.. Tính sau..
- Tôi cũng nể ông thật.. Ông không thấy tức à?
- Có chứ..
- Thế mà không vào đấm chết mẹ thằng kia đi..
- Ai biết được..
- Cái gì cũng không biết.. Tui chịu ông luôn, thấy cảnh đó mà vẫn đứng yên nhìn được..
- Ừ thôi, có gì đi ngủ trước đi, tý tôi ngủ sau.. Đừng nói với cái Ly tôi ở đây nhé..
- Yên tâm, nói thì nói từ nãy rồi.
Thằng Tuấn bước vào xong lại thò đầu ra gọi nó..
- À.. Tôi để đệm với chăn dưới đất đấy, buồn ngủ thì vào nhé.. Tôi đi ngủ đây, trưa không ngủ mệt quá..
- Ừ..
Thơ thẩn ngồi một mình ngoài lan can cũng là một cảm giác quen thuộc với nó.. Cô đơn quen rồi, tưởng đông năm nay hết lạnh.. Nhưng cô đơn vẫn hoàn cô đơn.. Không buồn, không tiếc,nó chỉ thấy đau nơi ngực trái.. Vị trí mà em đã cắn vào.. Lặng lẽ thở dài một tiếng uống một ngụm nước bằng cánh tay băng kín.. Nhìn thấy đã lấm bẩn vì cả ngày giờ chưa thay.. Một tối, chỉ vì một cuộc cãi vã.. Một cuộc nghe lén.. Nó biết nó thực sự là một thằng ngốc..
.." Vì sao khi yêu tim tôi vẫn cứ ngu ngơ, vẫn dại khờ con tim này luôn mơ về em..
Dẫu biết rằng em đang thầm yêu một người khác..
Dẫu biết rằng em không hề yêu trái tim này..
Yêu em đâu cần em biết đâu..
Bởi vì yêu chỉ một mình tôi buồn đau..
...
Hãy cho tôi được gặp em và nói.. Nói với em anh yêu mình em yêu bằng trái tim này..
Một tình yêu khát khao biết bao ngày..
...
Tình anh trao em tươi đẹp hơn nắng mai, dù cho phong ba nhưng tình ta sẽ mãi không hề.. Người yêu ơi chọn đời này em có biết..."
Có lẽ chẳng thể được nữa rồi.." Vì tôi là chàng ngốc "...
Vứt cái vỏ lon rỗng khi vừa uống ngụm cuối cùng, nó hường ánh mắt nhìn con đường HN từ trên cao.. Bóng tối phủ khắp mọi nơi, chỉ có ánh sáng từ những chiếc đèn đường, đèn xe là còn đủ cho nó thấy hết hưu quạnh.. Lần đầu nó thấy yêu HN bởi cái ồn ào của nó.. Ít nhất HN không bỏ nó như ai kia.. Vì giờ này HN cũng chưa ngủ.. Mặc dù đã rất muộn rồi, có lẽ đây là cách thủ đô chiếm được tình cảm của mọi người.. Nó cứ nhìn mãi như thế rất lâu..
Một tiếng trôi qua.. Về đêm thời tiết nổi gió rất lạnh.. Nhưng có một thằng điên gậm nhấm nỗi đau bằng cách làm cho mình thấy đau hơn vẫn chưa ngủ.. Kì lạ, gió lạnh như thế chiếc khóa vẫn vậy không được kéo cao lên.. Kì lạ, mắt cay xè vì gió mà vẫn không chớp.. Kì lạ, rất mệt mỏi mà đau đớn nhưng nó không chịu đi ngủ.. Tất cả bởi nó đang nhớ một người con gái đã làm nó đau rất nhiều.. Một lòng một dạ để yêu ai đó rất khó phải không..? Ngả người ra nền gạch lạnh như một tảng băng.. Nhìn lên bầu trời đen đặc.. Nó nhắm mắt ngủ nghĩ rồi ngủ quên luôn..
.
.
.
Ánh sáng chiếu vào mặt nhưng nó chẳng muốn mở mắt vì quá mệt mỏi..
- Ê ông dậy đi..- Thằng Tuấn vỗ vào mặt nó làm nó tỉnh..
- Ừ rồi..
- Làm đéo gì cả đêm qua nằm ngoài lan can thế?
- Ngủ quên thôi..
- Nói thật, ông còn yêu nó thì cho nó giải thích đi.. Còn không thì chia tay cho khỏe.. Lụy như thế không giống ông tý nào..
- Ừ..
- Nãy cái Ly lại gọi cho tôi ông ạ..-Thằng Tuấn hơi ngập ngừng chút..
- Rồi sao?
- Nó bảo chỉ là hiểu lầm thôi.. Nó muốn gặp ông nhưng không tìm được hỏi tôi thì tôi chối là không biết..
- Ừ, thế thôi chứ gì?.. Ông nghĩ sao..- Nó hỏi thằng Tuấn vì người ngoài cuộc thường có suy nghĩ chín chắn hơn mà.
- Nghe nó khóc lóc giọng khản đặc rồi cái việc trước nó nhờ tôi, thì tôi cũng hơi tin nhưng không thể giải thích nổi tại sao nó lại nói như thế nữa..- Thằng Tuấn lắc đầu miệng lẩm bẩm..
- Ừ thôi kệ đi.. Nay tôi ở nhà ông nhé.. Nghỉ bữa nữa.
- Cũng được, nhưng nốt nay thôi nhé bắt đầu từ mai trừ điểm là tôi không giúp được đâu..
- Ừ.. Tý tan thì qua phòng tôi lấy giùm cây đàn để chiều đi làm nhé..- Nó đưa thằng Tuấn chìa khóa phòng.. Nó thì tin tưởng thằng Tuấn hoàn toàn huống hồ nó còn đang ở nhà thằng Tuấn mà..
- Ok.. À lúc nãy chị gọi hỏi ông nữa đấy.
- Chị nào?
- Chị Huyền.
- Sao ông biết chị ý?
- Ai mà tôi chẳng biết hehe, ông quan tâm gì.
- Giỏi.. Thôi học đi.
- Ừ.. Cu trông nhà cho anh nhá hehe.. Có đồ trong tủ lạnh thích ăn gì cứ lấy thoải mái..hehe.
- Biến..!
- Láo.. Về anh xử mày sau..hehe..
Thằng Tuấn phóng xe ra của rồi đóng lại.. Lúc này nó muốn ở một mình chẳng muốn gặp ai cả.. Chắc em cũng sẽ đến tường tìm nó thôi, nên nó nghỉ.. Bóc miếng băng cũ vào sọt rác.. Nhìn vết thương lên da thấy ghê.. Nhưng nó không hối hận đã như thế, chỉ là một chai sữa mà nó để mình bị như vậy.. Chính tỏ là ngu vì em.. Liệu có đáng không nhỉ? Hơi rát chút nó quay lại phòng để ngủ, đói thì đói thật nhưng nó chẳng muốn ăn.. Cũng chẳng muốn đi xem cái nhà này dù bản tính nó thích khám phá mà.. Thật sự với tâm trạng hiện nay thì nó còn chẳng nhận ra nó nữa là tính cách.. Chỉ biết đặt mình xuống cái đệm, quấn chăn ngang bụng ngủ.. Ước gì mình được một ngày mặc kệ tất cả thì tốt biết mấy.
[next]

Chap 69

Đến trưa thằng Tuấn về đeo thêm cái bao đàn của nó gọi dậy bảo đi ăn. Đến một quán cơm bình dân gần đó, nó hục vào ăn như chết đói, thằng Tuấn cũng vậy nhồm nhoàm nhai mặt phởn thấy rõ..
- Mẹ bố ông có cây đàn này cũng sướng thật, tui đeo mà bao nhiêu đứa con gái nhìn hehe.
- Mua cái mà đeo.
- Biết chơi thì đã mua, hehe.. Mà nè. Lúc nãy cái Ly đến cả trường tìm ông đấy..- Thằng Tuấn mặt đăm chiêu.
- Ừ.. Kệ, ăn đi.
- Nhìn nó trông thảm cực ông ạ..- Nghe đến đây nó giật mình nhìn thằng Tuấn..
- Ly làm sao cơ?
- Trông nó hốc hác lắm, còn khóc lóc van xin tôi nữa làm ai cũng nhìn.. Tôi không nói nên nó đi về, mặt buồn so.. Thấy cũng chạnh lòng.. Còn cả ông nữa.. Còn yêu nhau hay hết thì giải quyết nhanh đi.. Đà này tôi cũng chả dấu được mãi đâu, tôi thật sự thấy tin con Ly ông ạ..
- Trước kia tôi cũng từng như vậy..- Sau câu nói này hai thằng im lặng ăn.. Nhưng giờ đây tâm trạng nó lặng nề lắm.. Chỉ nghe vậy thôi nó đã thấy quặn lòng, nó nhớ em, vẫn yêu em rất nhiều.. Nhưng sự tự tôn của thằng đàn ông không cho phép nó gặp lại người con gái làm nó tổn thương nữa.. Phải chăng tình yêu với em như thế chưa đủ lớn ư..? Chán thật.. Thanh toán xong xuôi nó nhờ thằng Tuấn chở về phòng trọ rồi vội vàng đạp xe sang quán luôn sợ em tìm đến phòng.. Tuy sang quán vẫn có thể em sẽ đến nhưng trốn tránh vẫn không phải là cách hay thà rằng một lần cho xong, nên nó nghĩ nói chuyện ở nơi đông người này làm nó kiềm chế cảm xúc dễ hơn nếu có gặp phải em.. Con đường hôm nay có vẻ lạnh lẽo hơn rất nhiều vì không có người con gái đó ở phía sau.. Ôm nó chặt như mọi ngày, cộng thêm trời nổi giông rất to báo hiệu một cơn mưa rào nặng hạt.. Nhìn mọi người tấp nập vội vàng tìm nơi trú làm nó thấy có chút gì đó vui vui.. Nó thích mưa nhất là lúc tâm trạng tồi tệ này như đang ăn sâu vào tâm hồn nó vậy.. Tất cả sẽ được rửa sạch sau một cơn mưa cuối mùa.. Từng luồng khí the mát trần vào phổi làm nó đạp nhanh hơn để tận hưởng.. Rồi cũng đến quán.. Bước vào cái khu vườn quen thuộc.. Nơi nhỏ Mi và Yến đang làm có vẻ sớm hơn mọi hôm.. Đáp lại nó bằng một nụ cười tươi.. Nhỏ Mi vẫn tiếp tục làm việc, còn nhỏ Yến thì rối rít xin lỗi vì không đến thăm nó được.. Nhưng thời điểm đó, nó còn quan tâm đến thời tiết hơn là hai người này. Khẽ đặt chiếc đàn vào trong quầy, nó say sưa làm việc.. Tất cả những gì nó muốn là một cơn mưa. Cho đến khi một bàn tay ai chạm vào vai nó nhẹ nhàng..
- Anh..- Giọng nói trong trẻo, mái tóc bạch kim quen thuộc.. Nhỏ P.Anh..Nó quay qua.
- Ừ.. Muốn uống gì không?- Nó cố tỏ ra bình thường nhưng giọng nói của nó đã phản bội nó.. Khi mà người này cũng xuất hiện trong nhóm bạn của em.
- Anh, mọi chuyện không phải như anh nghĩ đâu..- Giọng nói trong trẻo và rụt rè của nhỏ như trâm ngòi cho một quả bom đau khổ trong nó.. Khẽ cười để tỏ ra mình mạnh mẽ, nó nhìn nhỏ.. Mặt nhỏ tái lại như đang sợ một điều gì đó.. Chắc mặt nó lúc đấy rất khó coi..
- Biết đang nghĩ gì không mà lại nói vậy?
- Em..k..hông..anh.. Đừng..- Nhỏ run run.
- Đừng gì.. Các người đừng lấy tôi ra làm trò đùa nữa thì có, giờ thấy tôi như thế các người hài lòng rồi chứ.. Tránh ra!- Nó quát nhỏ.. Tự nhiên nó thấy rất tức giận. Không tài nào kiềm chế nổi. Nhỏ giật mình ngồi xuống cái ghế, mắt đỏ hoe. Một vài vị khách nhìn nó nhíu mày. Chị ở bếp chạy ra thấy vậy liền dỗ nhỏ P.Anh y như con nít.
- Thôi đừng khóc nữa. Tên nhóc tồ đáng ghét này sao dám chọc em chị hả?- Chị quay sang nó lườm lườm, chắc chị chưa biết chuyện. cơn giận của nó vẫn không tài nào buông tha nó ra. Như một sự kích động vậy.
- Không biết..!- Nó quát cả chị luôn.. Chị sững sờ mếu theo nhỏ P.Anh giờ thì nó mới biết mình làm đến hai người con gái khóc.. Một thằng hèn.. Nhỏ P.Anh bấm máy gọi ai đó, mà nấc lên..
- Anh ấy ngoài quán đó.. Mày.. Mày ra.. Đi..-Rồi cụp máy, nó lại sợ vì không biết gặp em sẽ phải làm gì, vì chưa yêu lần nào lên nó cũng chẳng biết giải quyết sao... Mặc dù nãy đã hạ quyết tâm nhưng giờ lại muốn trốn tránh.. Bước vội ra cửa bỏ quên luôn cây đàn..
- Em xin lỗi.. Em phải đi có việc, chị đừng khóc nữa.. Em xin lỗi..
- Nhóc không được đi..!-Chị kiên quyết..
- Anh đừng đi mà.. Hức..
Thế nhưng bỏ ngoài tai những lời nói đó, nó đạp xe chạy mất dạng trong cơn giông HN lạnh buốt... Chẳng biết đi đâu bây giờ.. Sắp mưa rồi, nó cứ thế đạp đi bằng tốc độ nhanh nhất mà nó có thể đạp được.. Dù chẳng biết nó đang đi đến đâu nữa.
Nó cứ mãi đạp loanh quanh cảm nhận từng cơn gió lạnh. Điều giữ hồn nó còn ở trong xác là...đếm vạch đường, cho đến khi mắt cay xè, chân mỏi rã rời nó mới biết nãy giờ đi theo con đường vòng mà chị trước chỉ cho nó và như một sự trùng hợp.. Căn phòng trắng lạnh lẽo đang đợi chủ về hiện lên trước mắt nó.. Bỗng tiếng ầm vang lên, rồi kèm theo những đợt gió bụi tung mù mịt.. Tiếng sấm cộng từng ánh chớp rạch ngang trời.. Mưa bắt đầu rơi.. Mạnh bạo mưa rào như trút nước, không thể tin được có mưa rào ở miền bắc vào tháng mười một.. Tháng của mùa đông khô rét mướt.. Đứng hứng từng giọt mưa như hàng ngàn viên sỏi nhẹ rơi vào người.. Nó vội tỉnh lại mở khóa vào phòng trú.. Nỗi cô đơn như gậm nhấm cơ thể nó khi chỉ ngồi ngoài hiên cửa thẫn thờ ngắm mưa, dù có đang bị hắt.. Người có đang tê tái vì lạnh, mưa xuyên qua hai lop áo.. Nhưng chưa lạnh bằng con tim đang đóng băng để nhớ một người.. Không thể chịu đựng được.. Tại sao em lại đối xử với nó như thế? Tại sao?.. Ngước ánh mắt lên bầu trời xám xịt vì những dải mây đen căng vì nước.. Nó nói như một thằng điên với cái mà mọi người gọi là ông trời..
- Tôi từng tin vào ông, rồi không tin, rồi lại tin và giờ đã không dám tin.. Tôi phải làm sao đây?- Cười nhạt.. Dường như mọi triệu chứng của bệnh tâm thần đang có ở nó, nói một mình, cười một mình.. Đáp lại cái thái độ điên dại của nó là một tiếng sấm cộng thêm luồng gió lạnh đến gai người.. Cơn mưa rào càng lúc càng mạnh hơn, như đang có một cơn bão vậy.. Chán chê, nó hồi hồn.. Buồn quá, ngồi thu lại lôi cái điện thoại ra nghịch.. Màn hình sáng lên sau đó là chữ " Em " cộng thêm biểu tượng của tin nhắn kèm theo số 15.. Thoát tin nhắn thì còn gần 20 cuộc gọi nhỡ có chị, có em, có nhỏ P.Anh.. Nó chẳng muốn gọi ai cả.. Chỉ lặng lẽ đọc tin nhắn của em.. Từng cái một, tất cả chỉ có một nội dung..
- ".. Em cầu xin anh đừng lẩn tránh em nữa, mọi thứ anh nhìn thấy nghe thấy đều không như anh nghĩ đâu.. Chỉ xin anh cho em một lần giải thích và sau đó em sẽ rời khỏi cuộc đời anh như anh từng nói.. Nếu anh muốn.."- Đọc xong nó cười lớn, cười như điên như dại.. Cười đến đâu nước mắt chảy đến đấy.. Nó đau lắm nó thề nỗi đau về tinh thần đau hơn nỗi đau về thể xác rất nhiều.. Rối bời bởi một đứa con gái không giống thằng Minh của ngày trước tý nào.. Tình yêu làm con người ta yếu đuối hơn thì phải.. Sau dòng cảm xúc chết tiết đó.. Chiếc điện thoại của nó rung liên hồi.. Chị gọi, nó không nhấc máy nhưng gần mười đợt rung vẫn còn, sợ có việc gấp nó ngập ngừng bắt máy..
- A lo..?- Đầu bên kia giọng chị khóc lóc nghe thảm thiết lắm.. Nó hốt hoảng..
- Chị.. Chị..! Chị sao vậy..!?
- Nhóc ơi.. Hức, bé.. Bé, Ly mất tích rồi.. Hức,hức, chị không tìm thấy bé Ly đâu cả. Hức, chị lo quá.. Làm sao bây giờ.. Nhóc ơi, trời đang mưa to nữa nè...- Trái tim nó như bị bóp nghẹt lại.. Hốt hoảng đau đớn và sợ hãi là những gì nó đang cảm thấy.. Vội trấn an chị..
- Chị đừng lo để em đi tìm..- Bên đầu giây bên kia chỉ có tiếng khóc, nó cụp máy.. Mặc cho trời mưa gió rét, nó đạp xe đi tìm em trong khi chỉ mặc một chiếc áo cộc đã ướt sũng, chả để ý đến việc thay đồ hay thời tiết nữa.. Ai chửi nó nhu nhược cũng được, ai chửi nó ngu cũng được nhưng giờ đây con người nó cảm thấy đầy tội lỗi nó có lỗi với em.. Nó yêu em rất nhiều, lẽ ra lên cho em một cơ hội giải thích nhưng nó không làm.. Để người con gái nó yêu phải khổ.. Đau đớn lắm.. Nếu bây giờ tìm thấy được em, dù làm đồ chơi một lần nữa nó cũng cam lòng chỉ cần được thấy em vẫn an toàn, chỉ cần được thấy em mà thôi.. Nỗi nhớ em những ngày này như một quả bom được nổ tung trong nó.. Nó đạp đi mặc cho gió cộng mưa như tát vào mặt cho tỉnh lại nhưng cơn mê tình yêu của nó dành cho em quá sâu nặng hơn là những lời nói tổn thương kia.. Cầu mong em không làm sao, nếu em có làm sao thì cuộc đời còn lại nó sẽ sống không bằng chết mất.. Và ở thời tiết này, nó còn nhớ em nói rất sợ sấm, em có thể đi đâu được. Đầu óc nó không tài nào nghĩ nổi. Bất lực quá, nó lại khóc, vừa lái xe bằng một tay vừa dụi nước mắt cộng nước mưa vẫn cứ chảy trên mặt nó. Đường phố HN không một bóng người, đầu óc nó hoảng loạn. ước chỉ cần em về thôi, nó sẽ bỏ qua tất cả mọi thứ mọi lỗi lầm. Vẫn đạp xe qua từng công viên từng hàng ghế đá, từng hàng quán cố thò đầu vào nhìn nhưng vẫn vô ích. Cho đến khi thấm mệt, nó đến ngồi ngay tại cánh cổng nhà em.
[next]

Chap 70

Gục mặt xuống nó tựa vào tường ở cổng, cái thứ mà nó đã rất sợ khi quen em.. Giờ thì sao, hết sợ rồi chỉ sợ thiếu vắng em mà thôi.. Lòng tự trọng ư.. Có giúp con tim đang khao khát được nhìn thấy hình bóng ngươi con gái ấy của nó bớt đau đi không.. Với nó em là tất cả, ngay lúc nó chỉ mong được thấy em mà thôi.. Tiếng mưa cùng sấm càng lúc càng dữ dội bóng tối dần phủ xuống đường.. Đói mệt đau.. Nó như kiệt sức vì vẫn ở trước cửa nhà em.. Bây giờ không còn ngồi mà là nằm rồi.. Mặc kệ mưa như trút nước ở trên mặt nó như thằng bụi đời nằm ăn vạ và nhắm mắt.. Bỗng tiếng guốc quen thuộc, làm nó giật mình ngồi dậy.. Hết sức sung sướng và sửng sốt.. Người con gái nó yêu đây rồi, em đây rồi.. Bằng một cách nào đó, cơ thể kiệt sức này lao đến ôm em, ôm chặt chỉ ngỡ nó đang mơ.. Nhưng mùi hương đó dù trời có mưa thì nó vẫn nhận ra được từ em.. Mặc cho em ngỡ ngàng, buông thõng hai tay.. Miệng lắp bắp.. Con mắt hốc hác có quầng thâm của em trợn tròn..
- An..h anh.. Hức, anh ơi..!!- Em chỉ nói được vậy rồi lả người đi.. Nó chẳng biết giải quyết sao, cõng em vào mái hiên cổng lấy chìa khóa từ chiếc ví của em.. Nó run rẩy mở cổng mà rơi mấy lần.. Tại lo cho em tại trời lạnh.. Cơ thể dù quá sức chịu đựng nó vẫn cố cõng em lên phòng.. Một điều khó chịu khác xảy ra là mất điện.. Cái nến to vẫn được để ở bậc tam cấp giúp nó biết vị trí giường em ở đâu mặc dù em và nó đang ướt sũng.. Phòng dưới nhà thì bị khóa cửa hết rồi.. Để em nằm lên giường nó đặt bàn tay lên trán em thì biết em sốt.. Đau xót vì thấy em vậy, lại rơi vào hoàn cảnh này, cái đầu ngu ngốc của nó rối loạn chẳng biết làm gì.. Liền chạy xuống nhà lấy khăn đắp trán cho em mong em khỏi giống trước kia.. Cầu thang nhà em tuy to những vì bóng tối lên nó bước hụt bị trượt ngã.. Không thể đứng dậy luôn vì quá đau, nó bò vào phòng tắm nhà em chống hai tay tìm khăn mặt.. Rồi vắt nước.. Xong lại bò lên từng bậc cầu thang giống hệt một thằng què.. Chân đau không đứng nổi, nhưng chỉ lo em sốt cao hơn.. Kệ dù gì đi nữa nó vẫn yêu em, nó bỏ qua hết.. Nó không cần biết chuyện gì đã xảy ra, lúc này điều mà nó quan tâm là người yêu nó đang ở trên giường vì bệnh.. Khẽ chống tay ngồi lên giường đắp khăn cho em.. Qua ánh nến nó thấy nước mắt nước mũi em tèm lem chảy không ngừng.. Miệng không ngừng nói..
- Đừng bỏ.. Em..! Đừng bỏ em..!!- đôi lúc em còn giật mình vì tiếng sấm nữa.. Khẽ chạm nhẹ lên mái tóc bệt vì nước mưa của em.. Nó nói nhỏ..
- Anh yêu em, có chết anh cũng không sẽ bỏ em đâu.. Nhưng sao em lại nhẫn tâm với anh như vậy?- Em giật mình mở mắt ra òa khóc.. Điều nó nói có thể em đã nghe hết rồi..
- Anh ơi.. Hức..em xin anh..xin anh đừng bỏ em..hức.. Em chỉ yêu mình anh thôi.. Những gì anh nghe được... Là do em muốn oai với tụi bạn..hức.. Em không có ý gì đâu..hức.. Anh biết đấy.. Em sống một mình.. Em luôn tỏ ra như vậy để mọi người không thấy mình yếu đuối.. Vậy mà.. Hức.. Em sai rồi.. Giờ em chỉ còn anh thôi hức.. Hức..- Em nói rất nhanh như sợ chậm là nó sẽ đi mất vậy.. Mặt em hoảng loạn.. Không giống người nói dối chút nào.. Em ôm nó chặt lắm.. Nó tin.. Dù đó là một lý do lãng xẹt..
- Ừ.. Anh hiểu mà.. Vậy người kia là ai..?
- Chỉ là bạn chơi chung cùng cả nhóm chúng em thôi.. Hức hức.. Vì thân thiết nên em không để ý.. Tuyệt đối.. Không có gì đâu.. Hức.. Hức.. Nếu anh chưa tin.. Em sẽ chứng mình cho anh tin..
Em bỗng dưng quay mặt ra hôn nó một cách mãnh liệt.. Lưỡi em cuốn vào lưỡi nó.. Ướt át và ngọt ngào.. Cảm giác này nó chưa từng trải qua.. Em bắt đầu trút bỏ bộ đồ em đang mặc.. Cơ thể của em hiện ra dần dần dưới ánh nến mờ ảo.. Như một luồng điện.. Điều thôi thúc.. Nó dường như bị mê say không biết chuyện gì xảy ra.. Nó lao vào em như con thú theo bản năng của người đàn ông.. Mọi thứ trước giờ kìm nén cứ theo nụ hôn mà vỡ tung.. Rời miệng em ra.. Nó bắt đầu hôn lên tất cả những gì thấy được trên cơ thể em.. Bàn tay thì không ngừng khám phá.. Em đẹp quá.. Nước da mềm mại.. Trắng và thơm mùi con gái.. Em run lên bần bật ở mỗi nụ hôn.. Tạo nên cho nó niềm kích thích dữ dội.. Hơi thở gấp gáp..
- A..nh.. Anh.. Lần đầu.. Của em.. Em dành tất cả cho đấy... Anh.. Nhẹ thôi anh.. Nhé..
Em vẫn run rẩy nhìn nó bằng con mặt ngập nước.. Có lẽ giờ em đang rất sợ..Nhưng nó bỏ ngoài tai.. Tiếp tục với hành động điên cuồng của mình.. Chỉ đến khi điều gì đến sắp đến..Em vuốt tóc nó, nở nụ cười với giọng nói âu yếm..
- Em hạnh phúc lắm.. Đêm nay.. Em sẽ thành người phụ nữ của anh.. Anh à.. Mãi yêu em nhé..
Câu nói như gọi được phần người nó trở về.. Câu nói làm nó tỉnh lại.. Nó đã làm gì thế này.. Hai cơ thể không mảnh vải che thân.. Không thể được.. Vội lui ra mặc đồ.. Em ngỡ ngàng vẻ hụt hẫng trước hành động của nó.. Nó từng nói gì? Yêu em.. Tôn trọng em cơ mà..? Hãy nhìn lại mày đi Minh.. Khốn nạn..! Suýt nữa là mày hại đời em rồi.. Em bật khóc thút thít.. Nó bỏ xuống nhà bằng cách lần mò trong bóng tối.. Nghĩ đến cảm giác vừa rồi.. Thật trớ trêu chỉ là một chút thiếu suy nghĩ thôi đấy.. Nó thấy ghê sợ chính mình.. Tự tát vào mặt hai cái cho tỉnh qua cơn kích thích vừa rồi.. Nó mò cái khăn mặt lau và thở dài trong bóng tối.. Mưa hết rơi.. Lên phòng nhìn em vẫn khóc thút thít, nó để ý nốt những thứ nó khám phá được từ cơ thể em rồi.. Khoác cho em chiếc chăn vào.. Nó cũng chẳng tốt lành gì cả mà..Em quay ra hướng đôi mắt buồn thăm thẳm vào nó..
- Anh không tin em.. Anh chê em đúng không hức hức..?
- Anh tin em.. Anh không chê em.
- Vậy tại sao anh lại không chịu.. Với em...hức, hức..
- Anh sợ chúng mình còn trẻ chưa hiểu đời.. Anh sợ nếu quá giới hạn nếu có việc gì sau này người thiệt thòi là em.. Anh chưa có công việc, chưa có tương lai.. Chưa có gì cả, anh chỉ là thằng sinh viên quèn.. Anh không thể hứa hẹn gì cả.. Vì thế anh sợ...- Nó nói trong sự ngập ngừng.. Tất cả những gì nó nghĩ từ trước đến nay vẫn còn nguyên vẹn.. Em chợt nhoẻn miệng cười..
- Hihi.. Lúc nào cũng triết lý, như ông già.. Em chịu mà.. Anh đừng lo..
- Không, nếu được hãy để lần đầu này khi mình cười được không em?
- Xì.. Ai thèm lấy tên ngốc như anh.. Hihi..anh muốn thế nào em theo ý hết á.. Chỉ cần anh yêu em là được.. Chồng yêu ạ..
- Tưởng bảo không thèm..
Nó ôm em cuộn tròn lại trong trăn..
- Hì.. Trêu thôi.. Em yêu Minh của em nhất..
- Ừm..Anh cũng vậy..
- Em làm khổ anh nhiều quá.. Em biết anh đã tổn thương, anh đã khóc.. Đúng không..?
- Ừ.. Anh khóc vì anh đau lắm..
- Em xin lỗi.. Tính cách của anh chẳng bao giờ cứng rắn như vẻ bề ngoài.. Vậy mà em.. Hức..hức..
- Thôi.. Đau rồi cũng hết mà.. Không khóc nữa ha..
- Đau chỗ này à..?- em chỉ vào ngực trái nó mắt long lanh trong ánh nến vàng chập chờn..
- Đúng..
- Hihi.. Xem em nè..- Em xoa xoa rồi thổi phù phù vào ngực trái nó.. Nó bật cười..
- Giờ hết chưa anh yêu hihi..
- Ừ chưa..- Em rướn người lên hôn nó..
- Hết chưa hihi..
- Vẫn chưa..hehe- Em lại hôn nó tiếp.
- Hết chưa đồ tham lam..hứ- em bĩu bĩu.. Nhìn nó..
- Còn một ít..hehe.
- Tham quá.. Không có cái nữa đâu..
- Chả thèm.. Mà kiểu hôn kia lạ thế.. Học ở đâu vậy..?
- Toàn hỏi thứ vô duyên.. Nụ hôn đó là nụ hôn kiểu Pháp.. Em chỉ dành cho anh thôi đó..
- Vậy hả.. Vinh hạnh quá..
- Đã thế lần sau không thèm hôn anh nữa..!
- không thì cưỡng..
- Dám không..? Nhát thấy mồ mà cũng dọa..!
- Ừ thế ngủ chưa..?
- Chưa, ướt thế này sao ngủ được anh?
- Thế thay quần áo đi rồi ngủ.
- Anh cũng vậy còn gì?
- Nhưng anh không có quần áo..
- Thế quấn tạm chăn đi.. Rồi xuống kia ngủ trên này ướt rồi anh ơi..
- Ừ.. Đưa anh chìa khóa..
- Nè.. Còn đứng đó xuống mở cửa phòng đi..
- Đợi em xuống cùng luôn..
- Em còn thay quần áo.. Bộ muốn nhìn à?- Cái này hết dọa được nó rồi à nha.
- Cũng được.. Còn cái gì chưa nhìn đâu?
- Hứ.. Dạo này anh ghê lắm nhé.
- Ủa thế đứa nào gọi đòn trước?
- Xì...xì, thui ra đi..- Em đẩy nó như đuổi tà.. Lạ thật, nhìn thấy hết rồi còn ngại gì nữa không biết, dở hơi không chịu được.. Kệ bà cô lắm chuyện, nó lần mò xuống cầu thang mở căn phòng trước kia nó ngủ chung với em.. Tối om chả nhìn thấy gì.. Nó đợi em cho đến khi ánh nến từ bàn tay nhỏ bé của em tiến gần về phía nó, khẽ đặt chén nến xuống, em nhảy bổ lên người nó..
- Ui đau..
- Cho chết, anh biết từ hôm qua đến giờ em tìm anh khổ thế nào không hả.. Đến trường ra quán các kiểu, đợi anh đến gần đêm ở cửa phòng mà anh không về..
- Thế biết từ chiều anh hứng bao nhiêu lít nước mưa để đi tìm em không hả..
- Em ra hàng quần áo mà.. Cái P.Anh gọi em ra quán, thế là anh lại đi mất..
- Đi tìm em đấy..
Cứ thế gần đêm vẫn có hai đứa cãi nhau để xem ai tìm ai cực khổ hơn ai và vẫn không phân thắng bại.. Cho đến khi hai cơ thể đó tự động ôm nhau tìm hơn ấm của nhau mà ngủ.. Yên bình rồi HN ơi.
[next]

Chap 71

Thức dậy vào lúc 6h hơn bởi giật mình.. Người nó ướt đẫm mồ hôi.. Cứ tưởng là một giấc mơ nhưng nghe tiếng thở đều đều của nàng thiên thần ngay bên cạnh làm nó biết không phải.. Khẽ nhoẻn miệng cười, nó ngồi dậy tìm công tắc điện bật lên, có điện rồi.. Con mắt bị loá vì bất ngờ tiếp xúc với ánh sáng sau cả đêm ngủ.. Nó nhìn ra ngoài cửa sổ.. sáng đông HN thì chẳng khác nào buổi tối cả.. Vừa lạnh vừa tối.. Tiếng gió rít từng chập làm nó chẳng muốn ngủ nữa, quấn chăn ngồi ngắm em mà biết mình chẳng mặc gì.. Quần áo thay ở trên rồi còn đâu.. Em bỗng ngồi dậy ngơ ngác nhìn nó, dụi dụi mắt..
- Ủa, anh dậy sớm vậy?
- Ừ.
- Ngủ tiếp đi anh..hihi- Em mắt nhắm lại, quàng tay qua cổ nó kéo xuống.. Nó gồng người lên..
- Thôi.. Để lên lấy đồ rồi còn về đi học đây..
- Kệ anh em ngủ tiếp đây..
- Ừ.- Nó hôn nhẹ vào má em.. Em cười khúc khích.. Rồi nó quấn chăn lên phòng mặc dù lạnh thế này cũng hơi ngại.. Lùng bùng với đống chăn.. Mãi mới tìm được cái công tắc điện phòng em.. Điện mở lên làm nó ngỡ ngàng đôi chút vì tối quá mất điện và phải chăm em nó không để ý lắm.. Tiến sâu vào phòng nó thấy căn phòng em kĩ hơn, cô gái mà luôn tỏ ra mạnh mẽ của nó.. Căn phòng màu trắng.. Một giàn vi tính, một tủ quần áo.. Giường, tất cả đều màu trắng.. Điều đặc biệt nó thấy là.. Em còn có một giá sách to đồ sộ như của thư viện đầy ắp truyện và sách.. Thú vị ở chỗ, trên tường, tủ sách, em dán rất nhiều hình của con lật đật màu xanh nước biển có tay chân với cái miệng to ngoác ra cười giống trước nhìn thấy ở áo Tâm ( Sau mới biết là Doremon ).. Cộng thêm là đống truyện tranh có hình con vật đó ở bìa rải lung tung khắp phòng mỗi chỗ một vài quyển.. Thảo nào em không cho nó vào phòng.. Tính em trẻ con dễ sợ, khoái đọc truyện tranh mà cứ chê nó, em lại còn bừa bãi nữa..haha, phát hiện bí mật của em rồi.. Nó còn thấy một hàng giấy khen đính theo hình bậc thang trên tường.. Chỉ có 2 năm là học sinh tiên tiến còn lại 10 năm là giỏi, khiếp thật..@@, chả bù cho nó, được có 6 tiên tiến 6 giỏi bọ.. Đọc cái giấy năm lớp 10 của em.. Nguyễn Ánh Dương Ly.. Tên kêu thấy gớm..@@, Chợt nó thấy một thứ làm nó ngạc nhiên cực độ.. Một bao đàn guitar lấp sau cái tủ quần áo.. Không thể tưởng tượng được, em cũng biết chơi đàn sao??? Còn đang bần thần thì tiếng em bên dưới nhà...
- Thôi chết rồi...!!- Làm nó giật mình.. Vội vơ quần áo lại.. Ẩm ẩm.. Lùi lại thấy em phi lên từ cầu thang như bay vào phòng đẩy nó ra nói..
- Anh nhìn thấy hết rồi à..?- Em giọng hấp tấp..
- Ừ thì thì.. Sao lại..
- Ôi trời ơi..- Em mặt nửa mếu nửa cười.. Ôm đầu..
- Thui thui.. Đi ăn sáng.. Tối qua nhà em giải thích nhé..
- Ơ ơ..
- Thế có đi không?
- Ơ có..- Nó cứ lúng túng kiểu gì không hiểu nổi, chưa bao giờ nó tò mò như thế. Bước ra cửa với đống đồ ẩm, lạnh sun hết cả những thứ cần sun trên cơ thể, nó dắt cái xe đạp để cả đêm ngoài đường nhà em mà không bị trộm vào sân.. Hên thật, em đòi đèo nó về vì nó không đủ ấm.. Thay quần áo sách vở rồi hai đứa đi ăn sáng.. Xong xuôi em đèo nó đến trường, trước khi về em còn hôn nó ở gần cổng mới sợ.. Làm bao nhiêu đứa trố mắt nhìn, nó thì ngại.. Em thì vênh mặt lên cười rồi chạy.. Thế này mà là con trai thì có ngày bị đánh hội đồng cho xem.. Ngồi học cắn bút ngán ngẩm.. Thằng Tuấn huých vô vai nó..
- Ê.. Đôi trẻ làm lành rồi à? Giải quyết thế nào đấy ông?
- Ờ thì nó giải thích đại loại là nó đang oai, với lại thằng kia là bạn chị Huyền..
- Thế mà ông cũng tin được hả..
- Ủa thế đứa nào bảo tin nó trước..?
- Ừ thì..
- Im nghe thông báo kìa..
Nghe tiếng ông thầy mà nó sợ, sắp thi rồi.. Ui trời, chẳng học hành gì cả.. Kiểu này mà để thi lại là chết toi.. Yêu với đương hix.. Thằng Tuấn bên cạnh thì rú lên..
- Haha thi rồi thi rồi.. Thi xong là nghỉ thoải mái hú hú.. - Thằng dở hơi này, người ta sợ thi, nó thì mong thi nhanh để được nghỉ.. Xong mấy tiếng hành xác trong căn phòng hàng trăm người.. Em lại lên trường đón nó..
- Hihi..- Ít ra lần này là ở dưới cổng chứ không lên thẳng lớp như đợt trước nữa.. Cũng đỡ ngại.. Thằng mất dạy Tuấn thấy em liền thay đổi thái độ..
- A bạn Ly.. Ôm cái thể hiện hòa khí nào..hehe..
- Hứ, đồ điên..- Miệng thằng Tuấn méo xệch, mắt long lên.. Ghé vào tai nó..
- Tôi đéo thể tin nổi nó nữa ông ạ..
- Anh yêu về nào..hihi
- Ừ.- Nó trèo lên xe em phóng đi...
Mặc kệ thằng Tuấn tỏ thái độ..
- Hihi.. Anh iu zềêềeeee nào. Oẹ..oẹ..-Đúng là thằng bựa mà..@@
Qua phòng nó, thay đồ với lại nghỉ cho đỡ mệt, trời thì lạnh mà có mỗi cái áo khoác, nó mặc thêm cái áo nỉ có mũ bên trong mà ngồi vẫn run cầm cập.. Em cười tít mắt nhảy lên đùi nó ngồi, chạm đúng tay nó..
- Ui da..!
- Sao vậy anh..?.. À, quên mất.. Cởi áo ra đi anh?
- Ơ.. Làm gì?
- Em xem vết thương.
- Khỏi rồi có gì đâu mà xem..- Em ấn vào vết thương nó.. Đau muốn trào ruột ra, trời thì lạnh, buốt hết cả lên hix..
- Có cởi không thì bảo..?- Em lườm nó, mặt nó méo đi.. Trời lạnh thế này, bắt cởi áo thì đứa nào chịu được hix, mà còn đang đông HN nữa.. Lạnh từ trong ra ngoài luôn =.=..
- Em có cần bắt anh cởi thế không hả Ly hix..- Mếu mếu mong em thương.. Thế nhưng..
- Hihi.. Cần chứ..- Đó như thế thì chịu luôn, nó vẫn cố giữ áo thật chặt, thà chết chứ không chịu lạnh đâu >"<.. - Ứ.. Lạnh thế thì em đi mà cởi.. - Anh không cởi, tý em tự cởi xong vứt hết đồ đi đấy nhé..- Biết là em đùa nhưng nhìn cái mặt em cứ thật thật thế nào ý, nó sợ chết khiếp.. Run run cởi đồ, xong, chơ đống que với gậy ra em cười khúc khích.. - Trắng thế hihi.. Quay ra đây xem nào, nhìn hết rồi mà cứ rúm ró chi?..hihi- Nó thì ngại lên cứ run run quay ra.. Em như nhìn phải cái gì bỗng mặt mếu mếu.. Ôi trời ơi.. - Anh bị điên à.. Hở hết cả da này mà không băng vào.. Hức..hức.. - Khỏi.. Khỏi rồi mà..- nó lúng túng. - Khỏi gì mà khỏi.. Cái gì cũng giấu hức.. Để em đi mua băng cho.. - Có rồi kia kìa..- Em đứng dậy ra lấy, rồi thoa thuốc băng lại cho nó.. Mặt vẫn mếu.. Nhìn nó cũng thấy thương.. Chán, có cô người yêu mít ướt cũng khổ, lúc nào cũng phải dỗ.. Nói mãi mới chịu nín, dụi dụi mắt xong.. Em lại cười, chả hiểu nổi.. Ngồi ôm nhau thêm một lúc thì nó sang quán.. Em đòi đi theo vì nó không có xe.. Đàn thì hôm qua bỏ quên rồi.. Nên cũng không phải mang gì cả.. Đến cổng thì ông Vinh nháy mắt liên hồi.. Em không vào vì phải qua shop quần áo của em.. Ờ thì thôi, nó thắc mắc, trước giờ hôm nào cũng đến, bỗng dưng giờ không đến nữa thì em nói.. - Anh đổ rồi thì việc gì phải tán nữa..hihi..- Rồi em phóng xe đi.. Nói chuyện với anh Vinh thêm chút thì nó cũng vào.. Tưởng vô quán bớt lạnh nhưng không.. Hai luồng hàn khí khủng khiếp đóng thẳng vào người nó.. Làm người nó run bần bật.. Sống lưng thì hóa băng luôn.. Cha mẹ ơi, nhỏ P.Anh đang nhìn nó bằng ánh mắt hút hồn nhưng lạnh giá cố hữu của nhỏ.. Chị thì lườm, thấy nó cái là đi thẳng vào bếp.. Ui cha, quên mất hai bà cô này.. Hôm qua là nó đang bực chứ bộ.. Cố bình tĩnh, mà không tài nào bình tĩnh nổi.. Nó vào làm việc bình thường nhưng người tay chân cứ run bần bật.. Cảm giác như mọi hành động của nó bị bà cô tóc bạch kim kia đều nhìn vậy.. Mặc dù nó không có thấy nhỏ.. Nhỏ Mi đẩy đẩy nó ra.. - Kìa, lại của Minh kìa tiếp đi.. - Xin Mi đấy, Minh cắn rơm cắn cỏ xin Mi tiến hộ Minh bàn đó..hix - Gì mà sợ thế.. Bộ làm gì có lỗi với người ta à? - Không có.. Mi giúp Minh đi mà.. - Thôi được rồi.. Không hiểu mấy người kiểu gì nữa..- Nhỏ Mi thở dài lẩm bẩm.. May mà nhỏ Chịu giúp. Cảm ơn người yêu ông nhé Tuấn..hehe.. Đứng theo dõi, nhỏ Mi.. Chỉ thấy mỗi nhỏ Mi nói, còn nhỏ P.Anh chỉ lắc đầu rồi lại mang cái ánh mắt đáng sợ kia nhìn nó.. Đã lạnh rồi còn vào đông nữa thì bao nhiêu áo cho đủ, nhỏ này còn đang cầm cái áo khoác của nó nữa chứ.. Mặt nhỏ Mi hầm hầm đi ra.. - Kệ cậu đấy, nhỏ này kiêu quá chừng, đừng bao giờ bắt mình ra tiếp nữa..- Mặt nó thảm thảm.. Thì ông mãnh Tuấn đến.. - Helo.. Em yêu, xin chào chiến hữu.. Thật mừng khi hai người cùng ở đây..hehe - Lo cái gì mà lo.. Ra chỗ khác ngồi im một chỗ đi..!!- Nhỏ Mi quát thằng Tuấn.. Mặt cu cậu thộn ra đến tội.. Lắp bắp.. - Ớ..??- Nhỏ Mi đi vào, để mặc nó giải thích cho thằng Tuấn.. Xong thằng này mặt đểu đểu phán.. - Chuyện gia đình các ngươi cớ sao lại lôi ái phi của ta vào.. Khổ ta hôm nay bị mắng oan.. Để tỏ lòng hối lỗi hãy mời ta cốc càphê nhé công công Minh..- Đang điên bị thằng này kích đểu, nó sút thằng Tuấn một cái rồi ra làm việc, thằng này xoa xoa.. Rồi cười tí tởn chạy theo nhỏ Mi.. - Mỹ nhân đợi ta với.. Hehe..- Công nhận đôi này hợp thật, đứa thì tính khí thất thường, đứa thì lúc hâm lúc dở.. Nó cười cười, vì lâu này mới có cảm giác bạn bè vui thế này.. Nhưng làm sao phải giải quyết được cục băng đang nhìn nó như thế kia hix.. Chẳng lẽ đuổi về, đến quán mà cứ im im đến phát ghét, lại cứ nhìn người ta.. Mà còn cả chị nữa, chắc còn giận nó hix.. Sao Tôi khổ vậy trời..?..@@ [next]

Chap 72

Lân la đến chỗ ngồi của nhỏ, vẫn là trung tâm của quá.. Dù khu nó ngoài trời nhưng dạo này giăng bạt nên chẳng sợ mưa gió nữa, thành ra khách cũng đông hơn chút đỉnh.. Nhỏ nhìn nó suốt đoạn nó tiến đến gần nhỏ.. Nó thì run run..
- À..u..m muốn uống gì không?- Thấy nhỏ chỉ nhìn.. Im lặng, nó toát mồ hôi hột.. Mắt gì mà lạnh thế này.. Hix..
- Chắc.. Không.. Rồi, thôi.. Thôi.. Đi nha..
Bỗng mắt nhỏ P.Anh rưng rưng.. Quỷ thần ơi, gì đây trời..=.=..
- Hức.. Hức, sao hôm qua lại quát em..?- nhỏ mặt ấm ức nhìn nó..
- Ơ..vì..vì..-Não bộ như chạy đâu hết, chẳng nghĩ ra được lý do nào cả.. Mà cũng có lý do gì quát nhỏ đâu.. Hối hận quá..
- Đồ tồi, đồ độc ác, đồ vô tâm..!!..hức..hức..- Gắn nó ba cái "nghệ danh" xong nhỏ vơ cái túi đẩy nó ra rồi chạy đến cửa.. Tay thì che miệng.. Nó đứng tần ngần cho đến khi ngọn tóc bạch kim theo từng làn gió cuốn đi ra bên ngoài.. Đôi chút ngạc nhiên.. Đôi chút buồn.. Chẳng hiểu sao tâm trạng nó lại vậy, mặc dù nhỏ thì đâu phải là gì của nó đâu.. Xui thiệt.. Một vài vị khách nhìn nó lẩm bẩm gì đó.. Chắc thắc mắc, thằng này làm một con bé khóc trong liên tiếp hai ngày liền.. Chán nản nó lao đầu vô công việc như để giải tỏa dòng cảm xúc vừa rồi, nhưng từ nãy đến giờ có người đang đứng nhìn nó và chứng kiến hết..
- Nhóc..- Chị chạm nhẹ vào tay nó.. Giọng nhẹ nhàng.
- Dạ..
- Tại sao nhóc thích làm khổ ngươì khác vậy..?
- Em..em..- Nó rụt rè nhìn chị, mặt chị cũng rất buồn không còn lườm nó như lúc nãy..
- Chị biết nhóc trải qua những thứ gì, hiểu nhóc phải chịu đựng những thứ gì.. Nhưng chẳng nhẽ đổi lại được nỗi đau của mọi người nhóc mới vui hay sao..?
- Em xin lỗi..- Nó cúi mặt, không dám nhìn vào mặt chị..
- Kể cả những người không có lỗi gì với nhóc chỉ vì một chút tức giận nhóc đã làm tổn thương họ, tại sao nhóc không hiểu..tại sao nhóc không cố hiểu đi.. Lúc nào cũng ngốc nghếch.. Đến cả người dành tình cảm cho nhóc thật sự, nhóc cũng vô tâm.. Chị chán nhóc lắm rồi.. Chị cũng là một trong số đó.. Nhóc ạ, hôm qua chị đã buồn rất nhiều.. Lo rất nhiều khi nhóc, bỏ đi.. Vậy mà..- Chị run run.. Không nói được nữa, giọng nghẹn lại.. Điều chị vừa nói làm nó sững sờ bối rối..
- Chị.. Em..em..Ly..
- Nhóc đừng hiểu sai ý chị.. Đừng có mơ chị đi thích một tên ngốc, chị chỉ muốn nói hộ.. Những người bị nhóc làm tổn thương thôi..
- Dạ.. Em xin lỗi..- Chị nhìn nó lắc đầu, thở dài.. Đi vào bếp, dáng vẻ hồn nhiên nhí nhảnh... Không có, chỉ còn một sự lạnh nhạt xa xăm.. Với sự xinh đẹp của chị.. Một chút nhất thời, một chút hồ đồ.. Nó luôn tự phá vỡ những gì nó xây dựng được.. Không biết đến bao giờ nó mới nói chuyện bình thường với chị được đây.. Điều này khiến tâm trạng nó xuống dốc tệ hại.. Cả buổi làm việc lại lầm lì, im im làm không nói chuyện với ai nữa.. Chỉ mong vào bếp xin lỗi chị mà cứ ngại.. Thêm nữa cái tiết trời đông âm u ảm đạm này, rất nhanh tối.. Cảm giác như nó đã làm được cả mấy tiếng đồng hồ rồi ý.. Khi tan ca không thấy chị đâu, chắc giận nó nên bỏ về trước... Nó vớ cây đàn đeo lên vai đợi em bên ngoài.. Thằng Tuấn đi qua rủ về nhưng nó từ chối, em hẹn rồi mà.. Với lại cái tâm trạng hiện giờ rất tồi tệ, chỉ còn mỗi em là niềm an ủi duy nhất với nó thôi.. Đúng là được cái này lại mất cái kia..
Đứng nói chuyện với anh Vinh một lúc thì em đến.. Em cười thật tươi khi thấy nó.. Nó cười gượng đáp lại.. Bỗng nhiên nó thấy em xinh đẹp một cách lạ kì trong cái phong cách của riêng em, Chiếc quần váy dài quá đầu gối, quần tất phủ đen đôi chân dài, trên người thì như cục bông với chiếc áo choàng trắng.. Mặt em bỗng đanh lại nhìn nó lo lắng..
- Anh sao vậy..?
- À.. Anh đói vì trưa có ăn gì đâu..
- Ui tưởng gì.. Về nhà em đi, em chuẩn bị sẵn rồi đấy..hihi..- Những cái lúc thế này có em bên cạnh.. Nó xúc động ôm em lại.. Nắm đôi bàn tay nhỏ bé, lạnh như tuyết của em mà thủ thỉ..
- Anh Yêu Em lắm..- Em sững người chút rồi thì thầm..
- Anh làm gì có lỗi với em hả..?hihi..
- Không có mà..
- Hihi.. Nếu có hãy cứ nói thật, em chịu đựng được vì em nghĩ anh đã chịu đau nhất khi nghe em nói những lời đó.. Cảm ơn anh đã tha lỗi cho em, chỉ xin đừng giấu em điều gì cả anh nhé..- Em vẫn ôm chặt nó.. Trời tối lên cũng chẳng ai để ý.. Mà đường HN vào giờ này cũng vắng nên không ngại..
- Anh biết rồi.. Về nha..
- Uhm.
Hai đứa chào anh Vinh rồi đi về.. Chẳng biết anh ý nhìn thấy gì không mà gật đầu, rồi cười đểu một cái =.=..
Tiết trời đông lạnh lẽo vô vị, nhưng nó lại thấy ấm áp một cách lạ kì bởi vòng tay ôm chặt quen thuộc, nhưng nay em thọc tay vào túi nó. Mần xương =.=. Nói chuyện với em làm em cười thì thôi, chứ cứ trêu hay phản bác là em nhéo.. Em đeo đàn của nó bảo về thẳng nhà em luôn.. Đến trước cổng to đồ sộ, em suýt xoa run rẩy..
- Nè.. Anh mở cổng đi..hihi, lạnh quá anh ạ..
- Uhm.. Đưa tay đây..- Em ngạc nhiên chìa đôi bàn tay lạnh buốt đang xoa vào nhau cho nó.. Nó nâng lên hà hơi ấm vào.. Em có vẻ thẹn, cứ quay mặt đi cười khúc khích.. Dễ thương không chịu được.kaka
- Đỡ chưa?
- Rồi ạ...
- Ừ.. Thôi đi vào..
Cổng mở.. Em nhảy chân sáo đi vô mở điện trước, nó dắt xe theo đóng cổng rồi vào sau.. Căn phòng khách nhà em sáng bừng lên từ cây đèn trùm.. Tạo một không gian ấm áp và có phần lãng mạng khi chỉ có hai đứa ở đây.. Em cởi chiếc áo choàng bông vắt vô tay vịn rồi chạy vô bếp.. Để luôn bao đàn nó ngay bên cạnh.
- Hihi.. Anh chờ chút hen, hâm lại là ăn được rồi..
- Món gì đó, liệu có ăn được không?
Em trề môi.
- Xí.. Thế nào cũng thích mê cho xem..hihi.
Đúng thật, tần ngần nhìn những tấm ảnh hồi bé ngộ nghĩnh của em một lúc thì em gọi vào ăn. Toàn món lạ mà nó chưa ăn bao giờ thấy, nóng hổi.. Cảm giác như em mang lại một chút gì đó của gia đình cho nó.. Thật vui sướng, nó cũng chỉ biết ôm em.. Thì thầm hai tiếng "cảm ơn" Người khô khan như nó mà được như vậy là tốt lắm rồi.. Em khẽ véo mũi nói cười tít mắt.. Trong bữa ăn, em kể nó biết bao nhiêu chuyện, vui có buồn có.. Hầu hết là từ khi bố mẹ em sang Nhật..nhưng em kiên quyết không sang.. Lý do thì em cũng đã nói trước, vì nó, vì bạn bè.. Nó thì luôn mang một nỗi lo sợ em sẽ đi.. Nên chỉ im lặng lắng nghe.. Người dậy lên một nỗi buồn man mác.. Ăn xong nó đòi rửa bát vì không muốn em lạnh thêm chút nào nữa.. Em thì chạy biến lên lầu.. Ừ thì sự tò mò lúc sáng chắc đến giờ cũng phải giải đáp thôi.. Khi chiếc bát cuối cùng được úp lên trạn.. Nó chạy theo em lên phòng.. Thấy em đang ngồi chơi vi tính.. Ngồi lên giường nó gọi em..
- Ly ơi..
- Dạ..- Em vẫn gián mắt vô vi tính.
- Quay sang đây anh bảo..
- Thì anh nói đi em vẫn nghe mà.
- Quay sang đây không anh đi về nè..- Đành chơi đòn này thôi, em phụng phịu quay sang mặt nhăn nhó.. Vừa dễ thương vừa buồn cười..
- Đàn này của ai..?
- Dạ, của em.
- Thế mà lúc nào cũng đòi nghe anh đàn, sao không tự đàn mà nghe?
- Nhưng anh khác mà, em có yêu tiếng đàn của em đâu..
- À..ừ, thế học lâu chưa.?
- Được hơn tháng thui.. Tính tạo bất ngờ cho anh mà anh biết rồi hix..- Mặt em mếu mếu..
- Bao công sức mất hết trơn..
- Ơ anh xin lỗi, anh biết đâu..- Thật sự nó xúc động khi nghe em nói như vậy, giờ mới để ý, móng tay của em bị hỏng hết rồi.. Nhìn mà xót xa..
- Anh xin lỗi mà, anh hứa hôm nào đàn hát cho em nghe..chịu không?
- Có...hihi.- Em tươi lên một chút cũng là lúc nó cân nhắc lời hứa của mình.. Giọng thế này thì hát ai dám nghe hix... Em quay mặt vào máy tính, nó bê cây đàn của em lên mở ra.. Một cây thùng cũng đen tuyền..
- Mua lâu chưa?
- Đàn ạ? Lâu rồi, nhưng thấy tên ngốc chơi hay lên em mới học gần đây, chứ trước kia chán lên bỏ hihi..
Chợt nó thấy một cái tên làm nó chú ý bằng sơn trắng "Mon Ly".. Nó tủm tỉm, vì biết cái đống truyện kia của em là đôrêmon qua bìa truyện.. Cô bé này đúng là trẻ con ngoài sức tưởng tượng mà..
- Tên em hay thật..haha..
Em bĩu môi quay ra, mặt tươi như chưa biết gì..
- Nguyễn Ánh Dương Ly lại chả hay hihi.. Quá ý nghĩa luôn đấy..hihi.
- Ý anh là Mon Ly cơ haha.. Nghe như tiền ý nhở..haha.- Em nhăn nhó, mặt đỏ lên lườm nó.. Nhảy lên giường..
- Trả em đây, không cho anh mượn nữa đâu...
- Nè.. Nhưng sao để tên như vậy?- Em không nói gì đỏ hết mặt chỉ vô đống truyện.. Biết ngày mà..
- Đồ trẻ con..haha.
Em giận nó, ngồi ra bàn máy tính im im.. Hazzj, chán quá..
- Ờ mà tên thật em có gì mà ý nghĩa..?- Đành trống lảng vậy.. Em quay qua mặt có vẻ hào hứng hơn..
- Hihi.. Lúc bố em còn là công nhân bên Nhật ý. Mà anh biết nước Nhật còn được gọi là gì không?
- Ơ Japan hả?
- Đó là tiếng anh.. Ngốc, còn được gọi là đất nước mắt trời mọc hihi.. Lên bố đặt tên em là Ánh Dương Ly..hay không?
- Bình thường..
- Hứ, thế tên anh là gì mà chê tên em.
- Minh.
- Tên họ đầy đủ?
- Nguyễn Hải Minh..
- Chả có ý nghĩa gì mà chê người ta..hứ.
- Ai bảo không có ý nghĩa..- Nó phản bác lại em, Đầu tìm lung tung một ý nghĩa gì đó, không chịu thua kém em.
- Thế ý nghĩa gì?
- Hải là biển, Minh là sáng suốt.. Có nghĩa là anh sẽ thông minh Vùng biển...
Em cười ngặt nghẽo trước cái ý nghĩa củ chuối của nó làm nó quê hết cả mặt..
- Hihi.. Ý nghĩa, hihi thấy gớm hihi..
- Thì có đấy còn gì..
- hihi..
- Còn hơn là MonLy, hế, tiền.. Tên hay ghê..- Em đanh mặt lại nhìn nó kiểu soi xét.. Ánh mắt lồng mùi nguy hiểm.. Nó run run..
- Ơ em định... Định làm gì..?- Lùi vào góc giừơng, nó lắp bắp.. Em lục ngăn tủ lấy một chiếc bút dạ mực đen bản to..
- Vén tay áo lên đi anh..
- Để làm gì..?
- Vén lên..!!
Em hét lên nó ngập ngừng kéo, để lộ phần băng vết bỏng.. Em đưa mắt nhìn lên trần nhà.. Rồi tủm tìm cười.. Xong viết vô tay nó.."Nguyễn Mon".. Cau có vì miếng băng bị bẩn.. Nó nhìn em..
- Gì thế này?
- Minh Mon không hay, Hải Mon không hay.. Nguyễn Mon hay hơn, em với anh có cùng họ hihi..- Nó mếu mếu..
- Nhưng sao lại là Mon..hix
- Em thích ĐôrêMon nên viết thế đấy làm sao không..?- Nhìn cái mặt này thiếu điều đẩy nó xuống giừơng nếu nó ý kiến không chừng, sợ quá..huhu..
- Ơ không..
- Hihi.. Anh yêu ngoan dữ, đánh răng trước đi rồi tý đi ngủ, em chơi một chút nữa đã, anh chơi không?
- Máy tính á, không..
- Uhm..hihi, thôi đi đi..- Cái lần nó tiếp xúc với máy tính cuối cùng là ở nhà thằng Long.. Chỉ nghe nhạc thôi cũng chán nên không có ham.
Lúc lâu sau em cũng chịu nghỉ để đi ngủ.. Tự động rúc sâu vào người nó.. Em thì thầm..
- Tên này là của hai chúng ta, của em đặt cho anh.. Đừng cho ai biết anh nhé..
- Ừ..- Nhẹ nhàng, chìm vào giấc ngủ sâu sau khi nhận một nụ hôn kiểu Pháp của em.. Ngọt ngào lắm.. Tiếng gió rít bên ngoài rất mạnh.. Tưởng chừng mọi việc bình yên.. Nhưng giường như tất cả đang chuẩn bị cho một thảm Kịch của chính cuộc đời của nó.. Chỉ nhớ rằng nó sẽ mãi mang theo cái tên này.. Nguyễn Mon.
[next]

Chap 73

Khoảng thời gian sau đó thì không có gì đáng kể, tình yêu của nó và em vẫn luôn được duy trì từ cả hai phía.. Em có công việc của em, nó thì đi học để ôn thi, thành ra cũng không gặp nhau được nhiều.. Nhưng ít ra đến tối thì nó và em vẫn đến với nhau, có thể nó đến nhà em.. Hoặc em đến phòng nó, nhưng từ tối hôm đó.. Chẳng bao giờ nó đi quá giới hạn cả.. Chỉ đơn giản ôm em ngủ thôi.. Nói đi cũng phải nói lại, nó phải kìm nén dữ lắm chứ chơi à..=.=, nhất là khi càng rét hơn mỗi đợt gió mùa về.. Cái cơ thể quyến rũ đó cứ rúc vào người nó nũng nịu, lúc đó thì không có ấm.. Chỉ thấy nóng hết cả người lên thôi..
Yêu được một thời gian rồi thì mới để ý, em rất trẻ con thậm chí là trẻ con hơn chị luôn.. Bằng chứng là nó cũng bị nhiễm cái tính trẻ con đó của em.. Nên tình yêu của hai đứa cũng có phần trẻ con đi.. Và một vấn đề cũng mới nảy sinh ra là, chẳng biết em học của ai mà dạo này em toàn gọi tên của nó chứ chẳng thèm gọi anh nữa.. =.=..
- Minh ơi, em rét lắm.. Ôm em nè hihi..- Tối hôm cuối tuần, đến nhà em từ chiều nhưng tối gió rít khiếp quá lại không muốn về.. Mà em cũng giữ ở lại..
- Gọi anh chứ toàn gọi tên cúng cơm nghe cứ sao sao đó em..
- Kệ em.. Em gọi thế cho nó trẻ hihi..
- Ủa thế giờ em già rồi à?
- Không, anh chẳng biết gì đâu hihi.. Ngốc lắm cơ..- Nóiđến thế thì cũng chịu, cái kiểu nói không lại được nó xong cứ bảo nó ngốc... Chỉ có mỗi chị cả em thôi.. Nói đến chị thì hôm trước có làm lành rồi, chị lại toe toét như thường.. Nhưng có một vụ chị nhớ dai kinh khủng khiếp.. Khổ nó đau gãy vai..
- Nhóc ơi..hihi- lúc chiều làm đang làm việc thì chị gõ vào vai.. Nó ngước nhìn lên thì thấy chị tủm tỉm..
- Ơ dạ.. Có gì nói đi, cười thấy ghê..
- Dám nói chị thế à, chị trừ lương cho coi..- Đấy chị nó là vậy, cứ lấy việc tư ra trả thù cá nhân thui à, lương tuycũng nhiều vì chị quí, nhưng giờ có em đi chơi chẳng nhẽ để em trả.. Nên ví nó giờ mỏng lép à..hix..
- Thui.. Thui em giỡn, có gì nói đi.. Cười hoài..
- Nhóc nhớ hôm ở viện nhóc hứa gì không?- Chột dạ, nó cố nghĩ xem hứa cái gì thì quên mất tiêu rồi còn đâu.
- Hứa hả.. Không ăn cháo của chị một năm nếu ra viện đúng không?..hêhê- Bịa bừa ra cái lý do tầm xàm ba lap để trêu chị.. Nói đến món cháo của chị thấy cũng rùng mình chứ đừng nói ăn.. Mặt đang nhơn nhơn, lau bàn tiếp thì chị cấu phát vào bả vai.. Đau đến tê tái con người.. Chảy nước mắt, rụng luôn cái khăn.. Mặt chị như bốc hỏa đến nơi.. Mặt nó thì méo xệch..
- Em xin..xin..chị.. Em xin chị.. Đau quá, thả ra.. Thả đi.. Xin chị..huhu..- Nó mếu, càng xin càng cấu chặt mới ghê chứ.. Chị nói như đang chuẩn bị dội bom hạt nhân ý..
- Nhớ ra mau !!.. Không nhớ, không thả, cho chết tội hứa lèo..- Chị gầm lên.. Trước giờ hiền từ có như này đâu, khéo chị nhiễm tính em cũng nên.. Mỗi khi bị nó trêu là em hay lên cơn sư tử lắm hix.. Nó thở không ra hơi mà khụy xuống vì đau, mặt nhăn nhó nhưng chị vẫn không thả..
Nhỏ Mi thì đứng tủm tỉm cười không can ngăn gì hết trơn, thấy ghét.. Nghiễm nhiên mọi người cũng biết hai đứa đùa và cũng toàn khách quen nên chị không có ngại.. Chỉ có nhỏ Yến vẫn hiền từ..
- Tội Minh quá.. Hứa chi rồi không làm được, thui chị thả ra đi trông khổ không kìa.. Hihi.
- Không.. Khi nào nhớ chị mới bỏ, tên ngố tồ đáng ghét này phải thế mới được..!
Khi đến ranh giới giữa sự sống và cái chết thì con người ta sẽ làm được nhiều điều phi thường.. Nó nhớ ra như ácsimét nhảy khỏi bồn tắm "Ơ rê ca" ý..=))..
- Mai nhé, mai chủ nhật em dẫn đi chơi.. Chịu..chịu.. Hông..?
- Hihi.. Có thế chớ.. Thương nhóc tồ nhất luôn..
Chị thay đổi thái độ, thả tay ra, nó khẽ uốn nắn lại cho đỡ mỏi.. Vào kho mở ví đếm lại chút ngân lượng ít ỏi.. Hix, chắc phải sang nhà em ăn trực hết tháng mất..huhu.. Chợt đôi mắt nó dán vào chiếc bàn ghế trung tâm, nơi mà chẳng vị khách nào muốn ngồi vì quá nổi bật.. Chỉ duy nhất một người, ngoài em dám ngồi mà thôi.. Và người đó, từ hôm ấy không còn đến ngồi vào bộ bàn ghế ấy nữa.. Như là không muốn nhìn thấy nó, như là thoát hẳn khỏi cuộc sống của nó.. Nhỏ P.Anh.. là người dưng với nó nhưng luôn làm nó đau một cách âm thầm.. Cái tính cách khó chịu của nó dường như thích chia sẻ tình cảm và đối tượng ở đây là nhỏ P.Anh dù nó biết nó chỉ yêu em mà thôi.. Cũng đôi khi, đi cùng em một vài nơi có tình cờ gặp nhỏ.. Nhưng đơn giản như không quen biết, lạnh lùng thờ ơ với nó, dù có giáp mặt nhau... Kể từ hôm đó.. Trở lại với cái lúc đang ở nhà em, làm bếp mà đòi ôm, chả hiểu có vướng tay chân gì không nữa.. Nhưng cứ ôm lại cười khúc khích.. Công nhận đồ ăn em làm ngon thiệt, hình như nó lên cân thì phải.. Hôm nay em cho ăn thịt kho cộng bắp cải xào.. Mà nhiều hôm năm bảy món như đi ăn cỗ... Hỏi thì em nói..
- Mẹ em bảo tụi con gái bên Nhật từ bé đã được học hầu hết mọi thứ, các việc bếp núc trong nhà họ giỏi lắm, để sau này còn chăm sóc chồng con..hihi..
- Ủa thế liên quan gì đến việc em nấu ăn ngon đâu?
- Hứ.. Em là con gái Việt Nam, em sẽ chứng minh rằng con gái Việt Nam chẳng thua kém gì con gái Nhật cả..hihi.
- Nhưng có mỗi anh khen em nấu ăn ngon mà..?
- TRẢ ĐÂY.. KHÔNG CHO ĂN NỮA!- Lâu lâu nó xuất ngôn một vài câu không để ý nhiều lắm rất ư là.. Vô duyên, nên em cáu.. Cái tính bựa này của nó chẳng thể nào sửa được.. Tuy có lần em nói
- Anh thật thà là tốt, nhưng sống ở xã hội này thì phải biết nói dối mới sống được anh ạ..- Lúc đó mải ăn nên cứ nghĩ em nói nhảm.. Giờ ngẫm lại mới thấy sợ.. =.=, em nói chuẩn luôn.. Nó cười khì làm hề em mới hết giận hix..
Lúc ăn xong thì nó đòi rửa bát, em cũng đồng ý chắc ngại vì nước lạnh, Vẫn là thói quen của em khi ăn xong là lên chơi điện tử.. Chẳng biết cái trò gì mà có mấy thằng người, mắt long lanh đầu to vật vã múa may quay cuồng trong màn hình, còn có mấy phím mũi tên nữa @@.. Nhiều lúc nhạc ầm ỹ cả lên, nó bắt em vặn nhỏ đi vì ảnh hưởng đến nó.. Cái thú vui giải trí này là bị nhiễm của em.. Em xui nó đọc doremon, thấy chán chán nên đọc thử thành ra nghiện luôn..@@
- Ly ơi..- Gọi luôn em bằng tên cho em vui vì nó sắp sửa nhờ, khi vừa đọc xong một quyển..
- Dạ..
- Lấy anh tập 15..hehe.
- Tự đi mà lấy, em còn bận chơi.
- Nhưng lung tung thế kia anh tìm sao được..
- Hihi.. Thế ra đấy làm thủ tục rồi em tìm cho..- Em chu chu đôi môi hồng nhạt lên nó tít mắt cười.. Còn đang lưỡng lự vì chẳng bao giờ nó dám chủ động hôn em cả vì tính nó nhát nhát sao á, hix.. Thì em chồm lên hôn nó rồi..
Em thơm lắm, môi còn ngọt nữa.. Nó luôn đê mê bởi nụ hôn của em.. Luôn luôn là mới.. Đang đơ đơ thì em buông nó ra tìm truyện cho nó rồi quay lại với cái game của mình.. Ngồi đọc mới thấy thêm một cái bí mật nữa của em.. Cái tủ sách của em giống hệt của thằng nhóc bốn mắt trong truyện.. Em giống như cuồng doremon ý..
Đến đêm thì hai đứa đánh răng rồi đi ngủ.. Cũng không có gì đặc biệt nhưng ôm em trong vòng tay nó lại nhớ đến một người con gái khác, nhỏ P.Anh.. Cái vẻ đẹp của nhỏ, thực sự ảnh hưởng đến nó rất nhiều.. Chợt nhìn thấy khuôn mặt của em làm nó thấy bình yên một cách lạ kì.. Chẳng còn nghĩ đến nhỏ P.Anh, nữa.. Tiếc thì tiếc thật nhưng nếu đã của mình sẽ mãi là của mình còn nếu không phải của mình thì cũng sẽ mãi không phải của mình mà
thôi.. Em có vẻ ngủ rất ngon, tiếng thở đều đều của em cho thấy trưa nay em không ngủ mới vậy.. Mà quên mất, cuộc hẹn ngày mai với chị còn chưa nói với em.. Sợ đến sáng mai nói thì em lại không đồng ý thì sao nhỉ? Hajzz..
Thôi đến đâu thì đến vậy.. Khẽ ôm chặt em hơn, nó nhắm con mắt đang cay xe vì mở thao náo từ nãy.. Lắng nghe tiếng gió hú bên ngoài.. Cứ vi vu một cách hiu quạnh.. Đông năm nay đến sớm, rét sớm thật.. Bỗng em nói một câu khiến nó giật mình tưởng em chưa ngủ..
- Anh là một thằng khốn đa tình...
Tiếng em nhỏ nhỏ.. Mắt vẫn nhắm nghiền, thì ra em ngủ mớ.. Hơi chột dạ chút xíu vì câu nói của em.. Chẳng biết mơ thấy gì mà lại nói vậy nữa, hình như anh ở đây là nó thì phải.. Cũng hơi lo lắng, cảm xúc nó trở lên rất lạ.. Tính ngủ mà không tài nào ngủ được.. Nghĩ đến chị, nghĩ đến em, rồi nghĩ đến nhỏ P.Anh.. Ba người cứ lởn vởn trong đầu nó.. Như một sự mộng mị nào đó.. Nó dần dần thiếp đi.. Nhớ được rằng nó trải một cơn ác mộng.. Ba người kia đứng nhìn nó,cười một cách lạnh lùng.. Còn nhỏ Chi thì đứng xa nhìn nó khóc thảm thiết..
.
.
Giật mình thức dậy.. Lạnh nhưng lưng với mặt toát mồ hôi.. Em vẫn ngủ ngon lành.. Còn nó nghĩ về giấc mơ đó mà tự nhiên có một cảm giác bất an.. Mà con nhỏ Chi sao lại xuất hiện nhỉ.. Đã lâu nó không gặp nhỏ rồi.. Đúng là kì lạ thật.. Không ngủ tiếp được nữa nên nó ôm em chặt vào ngắm nhìn khuôn mặt ngái ngủ sáng sớm của em.. Nhìn đồng hồ đeo tay thì chỉ mới có hơn 5 giờ sáng.. Trời tối đen như mực gió vẫn rít.. Nhưng chăn nhà em dày lại đắp
chung lên chẳng sợ lạnh.. Nó vẫn ngồi ngắm em ngủ.. Đẹp lắm..
[next]

Chap 74

- Nói gì thấy ghê, chết thì anh đi tù rồi chứ đâu có ngồi đây với em nữa.. Đang ăn sáng lại bảo người ta giết người bao giờ ko?
- Trời ơi là trời.. Em chắc phải cạo trọc anh mất.. Ngốc dễ sợ..- Em lấy tay đập vào chán.. Cười nó, nó thì chẳng hiểu gì cả.. Cứ đinh linh gă lăng là cái gì nguy hiểm lắm..=.=..
- Liên quan gì đòi cạo đầu người ta?
- Ý em nói là em là người yêu thứ mấy của anh rồi?- Em hấp háy đôi mắt long lanh một cách thích thú..
- À...um, đầu tiên.
- Thiệt hông..?- Em có vẻ ngạc nhiên.
- Thiệt mà.. Ngốc thế này ai thèm yêu?
- Ám chỉ gì đấy..?
- Hơ, không biết.. Trúng ai thì trúng á..hehe..
- Anh giỏi lắm..- Em hậm hực.. Nó chợt muốn hỏi em..
- Thế anh là người yêu thứ mấy của em..?
- không nhớ.. Hình như là nhiều lắm đó anh..- Em ngậm thìa cháo, mặt thản nhiên như không có gì.. Nó thì hơi hẫng chút nhưng cũng hiểu vì em xinh đẹp nên mới vậy.. Im im ăn, em khúc khích cười..
- Coi cái mặt kìa, hihi.. Ý em là người yêu em nhiều lắm, còn người em yêu có mỗi một thôi à.. Tên ngốc này nè, tình đầu của em đấy.. Liệu mà cư xử hihi..- Em ấn tay vào trán nó, làm nó thấy nhẹ nhõm hơn hẳn.. Đương nhiên rồi, làm gì có chuyện nó sẽ làm gì có lỗi với em chứ.. Em tuyệt vời thế này cơ mà..hê
- À..Anh bảo này?
- Dạ..?
- Tý.. À, um.. Anh có việc.. Đi với chị chút..
- Chị Huyền à?
- Ùm..
- Đi đâu?
- Trước có lần.. Hứa đưa chị đi.. Chơi..- Hơi ngập ngừng chút quan sát nét mặt của em.. Sợ em không cho đi..hix..
- Ừ.. Cũng được, anh cứ như thế thì bảo sao..- Em thở dài, nói nhỏ.. Nó thì thắc mắc, sao là sao?.. Xong xuôi đèo em lại nhà, trước khi đi em còn nói..
- Đi đâu thì đi, đừng có mà quên đường về..- Rồi chạy vô đóng sập cạnh cổng to tướng vào..@@, thái độ thế này chắc buồn.. Thôi đi với chị về mua đồ ăn cho em sau.. Phóng vèo sang quán không đợi chị gọi vì hôm qua có hẹn trước rồi.. Vì sáng nên trời rét khủng khiếp, đôi găng tay nãy chưa trả em để trong túi áo nó lấy ra dùng tạm.. Tuy trông có hơi bựa chút.. Trời HN lúc này xám xịt, học sinh đi cũng đông, đứa nào cũng áo khoác đồng phục của trường, cộng mũ len, khăn len đầy người.. Nhìn thấy thích thích.. Thời học sinh của nó thì cứ hai cái đồng phục mà đóng cho đỡ lạnh thôi chứ hổng có áo khoác mà mặc..@@.. Đến nơi dịch xe vào bãi..rồi đi vô, hơi ngạc nhiên chút vì thấy anh Vinh.. Vì anh làm ca chiều cơ mà nhỉ..
- Ủa, anh.. Sao sáng đến đây thế này?
- Minh à.. Cái Huyền cảm lạnh rồi, nhờ anh ra trông quán giùm..- Nghe đến đây nó lo lắng cả thấy thương cho chị.. Được ngày đi chơi thì ốm...Khổ quá.. Nó muốn đến thăm chị nhưng hông biết nhà..
- Anh.. Chị Huyền đang ở đâu thế?
- Nó đang ở nhà anh ý, lúc ra sống một mình nên bố mẹ anh kêu nó đến ở cùng, để con bé một mình không yên tâm được..- Một thời gian qua đi bây giờ nó mới biết.. Chẳng thể nói gì chỉ biết tự trách mình vô tâm, không quan tâm để ý gì đến chị.. Khác gì nó đâu, cũng sống xa gia đình.. Vậy mà chị lúc nào cũng lo lắng cho nó đủ điều.. Chị cũng cô đơn.. Tự nhiên thấy tình cảm của nó dành cho chị cứ lớn dần lên.. Cái ý nghĩ đến thăm chị cứ thôi thúc nó, sốt xắng hỏi anh Vinh..
- Cho em xin cái địa chỉ đi anh.. Mà chị ở một mình à, nhà anh giờ có ai không?
- Ừ.. Số... Đường.. Giờ nó ở với con em gái anh.. Nay chủ nhật con bé được nghỉ nên anh dặn chăm sóc cái Huyền..
- Dạ vâng.. Em cảm ơn..- Nó vụt chạy ra như cháy nhà, mặc kệ một vài ánh mắt khó chịu của khách.. Nhưng đơn giản lúc này cô chị của nó đang ốm mà.. Lo quá đi thôi.. Lọ mọ đi tìm nhà mãi mới thấy, rét run cả người vì trời nổi gió.. Trước khi đến nó mua thêm cho chị hộp cháo chẳng biết chị ăn sáng chưa nhưng chẳng lẽ đi tay không, cộng thêm túi trà sữa món chị thích nữa.. Đúng địa chỉ.. Số nhà.. Ngôi nhà này không to đẹp như nhà em nhưng có một khoảng sân rất rộng, nằm gần chỗ trường HL.. Có chuông cửa nên nó bấm vô..tiếng Tinh tong..!? Nhỏ nhỏ ở đâu phát ra rồi.. Khoảng 10 phút có một con bé mặc cái áo bông to tướng đi ra mở của nhưng không mở hết.. Chỉ ló cái mặt ra.. Xinh, nhưng trông trẻ con lắm khoảng 16, 17 tuổi thôi.. Chắc em anh Vinh vì thấy giống giống..
- Anh tìm ai?..- Giọng đề phòng nhìn nó bằng ánh mắt nghi hoặc.. Khổ, trông nó giống đầu trộm đuôi cướp hay sao trời..@@..
- À..um, đây có phải nhà anh Vinh không? Cho anh gặp chị Huyền..- Hơi lúng túng và lo cho chị, nó nói lộn linh tinh hết cả.. Con nhỏ kia phì cười..
- Thế cuối cùng anh gặp ai..hihi
- À.. Gặp chị Huyền.- Gãi đầu cười gượng cái.. Ngại thật.
Cứ đứng trước gái xinh mà không quen biết là nó cứ lúng ta lúng túng.. Thân thiện còn đỡ, con nhỏ này hết cười lại nhìn nó một lượt từ đầu đến chân...
- Thế anh là ai..? Quen gì chị Huyền..? Chị đang ốm gặp có gì không..?- Con nhỏ tuôn một tràng hỏi khiến nó đơ luôn.. Điên hết cả người chỉ muốn phá cửa xông vô nhưng kiềm chế vì là nhà người ta..
- Anh là Minh, nhân viên quán chị.. Đến thăm chị ốm..- Xong màn trả lời, nó giơ bọc đồ ăn mong con nhỏ tin.. Thế nhưng..
- Tin được không ta?.. Dạo này nhiều lưu manh lắm..- Nhỏ nheo mắt phồng miệng lên nhìn nó.. Thật sự thì cái hành động này dễ thương lắm nhưng ở trường hợp này chỉ muốn tát cho phát.. Nó thở dài..
- Thôi được rồi, để anh gọi cho anh Vinh em nghe máy nè..
- Hihi.. Thui khỏi, anh Vinh vừa gọi rồi.. Em trêu anh đấy, anh vào đi..hihi..
- Ơ..- Mặt nó lúc đấy thộn ra một cách ghê gớm.. Con điên này làm nó đứng hứng gió mãi lạnh teo cả người.. Xong nói trêu.. Ức Quá..!!
- Thế có vào không để đóng cửa đây..?
- À có.. Có..- Vẫn phải lịch sự dù rất kìm nén trước cái mặt nhơn nhơn của con này.. Nhỏ nhảy như con điên vô trong căn nhà đóng kín cửa gỗ.. Công nhận dáng đẹp nhưng chắc thấp hơn nó.. Vui lên được chút vì trên đời có đứa còn thấp hơn mình...dắt cái xe lặng lẽ dựng gần chiếc xe của chị..
- Mau lên để em đóng cửa..!! Con trai gì lề mề thấy ghét..- Tức nước vỡ bờ nhá con điên kia.. Nó cay lắm nhưng vẫn nhịn nhanh chóng đi vào.. Sập cánh cửa gỗ sau lưng.. Một căn nhà với lối kiến trúc cổ của người miền bắc, bộ bàn ghế, ông thần tài, hoành phi câu đối hai bên đều bằng gỗ.. Có một chiếc phản gần cửa sổ nơi hình hài quen thuộc xinh đẹp của chị đang nằm nhưng quay mặt vô trong.. Bằng một giọng mệt nhọc.. Chị cất tiếng..
- Ai đến đấy "Đậu"..?- Nó khục khặc cười vì thấy nhỏ kia thoáng nhăn mặt.. Chắc tên ở nhà của nhỏ, để nó nghe thấy nên ngại haha.. Không ngờ con nhỏ đáng ghét này có tên dễ thương thế. Nhỏ quay sang nhìn nó lườm.. Nhưng nó cứ vênh mặt lên cười.. Ai bảo trêu tau, cho mi ngại chết luôn kaka.. Nhỏ phản công..
- Có chị nào tên Minh ngoài quán tìm chị Huyền nè..- Hiểm quá.. Nó cứng họng cảm thấy máu sôi lên.. Gân ở thái dương giật giật.. Nhỏ vênh mặt lại nó.. Chị quay lại giọng mệt nhọc..
- Làm gì có chị nào tên Mi..nh.. Ơ nhóc..hihi..nhóc ơi..- Mặt chị tươi lên hẳn khi thấy nó.. Mỉm cười nhẹ, nó tiến lại ngồi lên giường để nhìn thấy chị kĩ hơn.. Hơi nhợt nhạt chút nhưng chung qui chị vẫn luôn đẹp một cách riêng, và đôi môi luôn hồng dù có ốm đi chăng nữa..
- Xin lỗi nhóc nha, nay bể kèo rùi.. Chị ốm không đi chơi được với nhóc.. Hix..- Chị xụ mặt xuống.. Nó véo nhẹ chiếc sống mũi nhỏ nhắn thẳng tắp của chị..
- Hâm.. Lần khác đi có sao.. Thế cảm lạnh hở.. Uống thuốc chưa?
- Chị uống rồi hihi.. Chị ngoan lắm, không ngờ đông HN rét thiệt.. Trong kia mùa này chỉ hơi lạnh cả mưa thui hihi..- Thảo nào chị ốm.. Chắc sống trong Nam quên, giờ ra Bắc không chịu nổi thời tiết khắc nhiệt..
- Uhm.. Em mua cháo cả trà sữa nè ăn không?
- Có hihi.. Nhưng ăn trà sữa thui còn cháo chị để trưa, chị ăn sáng rồi mừ hihi..-Nó gỡ hộp trà sữa ra, đỡ chị ngồi dậy, chị dựa luôn vô người nó kéo tay nó qua vai, chị thơm thiệt.. Hơi ngạc nhiên chút nhưng nghĩ chỉ là tình cảm chị em nên nó kệ chị.. Chị đòi nó đút cho chị.. Nó chiều luôn vì chị đang ốm mà..
- E hèm, đây không chỉ có hai người đâu nhé.. Tình cảm thế này thì không phải nhân viên thường rồi..- Nó ngước lên thì thấy nhỏ kia nhìn nhìn, hơi ngại định ra thì chị giữ lại..
- Yên nào.. Ấm với êm lắm.. Có người không được, ghen hihi..- Chị vẫn dựa vào ngực nó ăn ngon lành.. Nó gượng cười với nhỏ kia..
- Xí.. Em chẳng thèm, đồ tóc dài như con gái..- Con nhỏ khốn kiếp.. Tau động chạm gì mày chưa? Sao năm lần bảy lượt mày đày tao thế hix.. Chẳng thèm để ý nhỏ nữa thì thầm với cô chị của nó..
- Ngực lép có gì đâu mà êm..
- Vô duyên.. Bảo đút cho chị ăn mà cứ ngồi yên..
- Thì vẫn tự ăn được đấy thui..
- Ứ.. Đút đi.. Chị ốm mà nhóc hix..
- Rồi ạ.. Xin chị, ốm thế này là ốm ăn chứ ốm gì..?
- Hihi..- Đang ăn thì chị lại giở chứng..
- Nhóc ơi chị muốn xem ti vi hihi..
- Rồi điều khiển đâu?
- Bên giường kia..
- Ừ..- Đứng dậy nhìn lại, từ nãy giờ chị ngồi lên đùi và dựa vào người nó giống em vậy.. Nhưng chẳng hiểu sao nó không thấy có lỗi tẹo nào bởi ý nghĩ.. Chỉ là chị thôi mà không sao đâu? Lóc cóc rời chỗ ấm sang bên giường kia lấy điều khiển.. Ác mộng, con nhỏ "Đậu" đang lườm nó..
[next]

Chap 75

Cứ ngập ngừng lắp ba lắp bắp vì sợ cộng ngại bởi cái lườm đó. Nhỏ cất giọng..
- Sang đây làm giề.. Muốn ôm tiếp à?- Con này bạo quá xá, chẳng hợp với cái mặt gì cả.
- A..ơ, không không..
- Thế muốn gì mà sang đây?- mặt nhỏ thách thức nhìn nó, người cuộn tròn trong chiếc chăn bông..
- A.. Ti vi.. Điều khiển..- lại lắp bắp run run chẳng nói nổi hix..
- Gì cơ?
- Anh.. Xem Ti Vi..- Chưa nói hết thì thấy nhỏ nhìn bằng ánh mắt sắc lạnh rồi gào lên..
- Đồ dê già... Biến thái!!- rồi mặt nó lãnh ngay cái điều khiển vô.. Đau đến tối tăm mặt mũi..
- Ui da..!- hix.. Ghét cũng đâu cần ném vào mặt người ta chứ.. Lồm cồm nhặt cái điều khiển chạy sang chỗ chị.. Chị ngơ ngác..
- Ủa ủa.. Nhóc làm gì vậy..?
- Em bảo xem ti vi.. Thế là nó ném em..- Quay sang con nhỏ kia vẫn lườm nó, thêm một câu..
- Đồ mất dạy..!!- Nó chẳng hiểu gì mà bị chửi như vậy.. Con này có tiểu sử về bệnh tâm thần hay sao ấy.. Nhưng chỉ im lặng, chị thì tủm tỉm cười..
- Ai bảo nhóc không nói rõ ràng.. Tên con bé là Vi đấy.. Bảo sao..hihi- Dù vẫn chưa hiểu gì hết nhưng công nhận người miền Bắc mình đặt tên hay thật.. Anh Vinh bỏ hai chữ đi là ra tên con nhỏ kia rồi.. Hung dữ quá trời, mong sau này mày bị ế..@@, Chị vẫn cười.. Nó bấm nút đỏ bật ti vi coi.. Chị giằng luôn.. Bật một kênh gì toàn hoạt hình có chữ CN trắng đen ở góc trái.. Nghiễm nhiên nó tự dịch là " Chủ Nhật ".. Xem hoạt hình cũng hay.. Có con mèo xám với chuột nâu đuổi đánh nhau nát bét cả người cũng không chết.. Chị cứ cười khúc khích.. Rồi rướn người lên thơm vào má nó.. Hơi giật mình nhìn chị.. Chị vẫn cười tươi.. Mắt long lanh..
- Vừa ăn xong.. Chị lau nhờ cái miệng, thích nhé..hihi
- Ơ..?- Mặt nó nghệt ra đầu lu bu nhiều dòng cảm xúc lạ về chị...
.
.
Ngồi một lúc lâu chị vẫn dựa vào người nó xem.. Nhưng đến giờ phải về rồi.. Không em lại giận thì mệt người.. Ôm chị đẩy dịch sang chút đứng dậy bảo chị về.. Chị cứ đòi nó ở lại ăn cơm nhưng không được.. Nhỏ Vi bồi thêm câu..
- Về đi ai cho ở mà ở, đồ biến thái..- Chết vì nhục mà thôi.. Hôm nay đúng là xui thiệt.. Chị dẫn nó đến cửa, chính xác hơn chị đòi nó cõng ra.. Chị cầm tay nó lắc qua lắc lại.. Mặt phụng phịu..
- Nhóc ở lại đi mà..
- Thôi em phải về..
- Về với người yêu chứ gì..?
- Ờ thì..
- Ghét nhóc tồ.. Hứ- Chị chạy vào để lại nó ngẩn ngơ với nhỏ Vi.. Ngại thiệt.. Dắt vội cái xe ra khỏi cổng.. Nhỏ đóng xầm lại..
- Hẹn ngày không gặp lại nhé đồ biến thái..!!- trời ơi là trời.. Điên với con này mất.. Người thì xinh đẹp mà phát ngôn khiến người khác bị tổn thương hix..@@, nuốt cục tức vào nó phóng xe tới nhà em.. Trên đường mua được vài món nướng nóng hổi.. Về dỗ, muộn thế này chắc em giận.. Để ý thấy tụi hs cũng tan trường cả rồi.. Chỗ đó gần trường HL mà.. Lúc nhúc một đống đứa mặc đồng phục, cười nói, đi thành nhóm lại với nhau.. Mỉm cười vì một cảm giác vụt qua.. Hình ảnh này làm nó nhớ đến một người, về tình yêu được chờ đợi trong một năm.. Chắc có lẽ không được.. Một chút hình ảnh nữa lại hiện về.. Cô gái khóc lóc với ánh mắt buồn rười rượi về phía một chàng trai.. Nhưng hắn chỉ biết đi một cách bất lực, vì toan tính của cuộc sống, vì không đủ dũng cảm.. Chán thật.. Số điện thoại vẫn đấy.. Nó không dám nhắn một tin nhắn nhắc nhở em mặc áo ấm..Vì Vẫn là nhút nhát.. Cõ lẽ nó đa tình thật.. Nếu không đã chẳng bứt rứt như thế này.. Nếu không đã có thể quên mọi người con gái đi qua đời nó.. Càng nghĩ càng muốn về với em nhiều hơn, sự yếu đuối của một thằng con trai là do con gái mà.. Để giải toả sự yếu đuối đó cũng chỉ có con gái mà thôi.. Thu mình lại phóng nhanh đi.. Chỉ nghe tiếng vù của luồng gió.. Xào xạc của lá cây.. Mặc kệ người đi đường thế nào.. Chỉ lúc sau nó đã đến cánh cổng đó, tự động mở ra đi xe vô.. Đóng cổng lại rồi chạy vào nhà.. Vừa đi được đôi dép bông thì nó nghe thấy tiếng xì xèo cộng mùi thơm với làn hơi nghi ngút từ bếp.. Cô người yêu của nó không biết hôm này cho ăn gì đây.... Khẽ đặt túi đồ nướng xuống nó ôm em nhẹ từ đằng sau.. Khúc khích cười rồi cơ mà vẫn gằn giọng...
- Đi chơi vui ha..! Giờ về chi nữa, bỏ ra cho tui làm..
- Anh nói trước rồi còn gì.. Nay vợ Ly cho anh ăn gì đó..- Với mấy chị trẻ con thì phải xài chiêu sến chút mới được chứ không thì em giận đến tối..@@.. Khúc khích cười, em quay ra hôn nó...
- Trước im thấy gớm, giờ càng ngày càng dẻo mỏ..hihi.
- Dẻo mới có người hôn chứ hi..
Trêu chút là em vui lại rồi.. Ngồi xếp đồ ăn ra mâm.. Em hỏi nó..
- Thế đi chơi vui không anh..?- Thấy câu hỏi bình thường thui nhưng giọng em hơi có chút nguy hiểm.. Cơ mà nó có đi chơi đâu..
- Không.. Chị ốm anh qua thăm thui, không đi chơi..
- Ui tội nghiệp hén.. Chị sao không anh?
- Cảm sơ sơ thui..hê.
- Ừ để tối em rủ mấy con mắm đi thăm hihi.. Anh đi có đi qua HL không?
- À có.. Chủ nhật gì học sinh đầy trường.. Thấy ghê.
- Ghê gì, thầy cô thuê lớp dạy đó hihi.. Trường em học cấp 3 đó anh..
- Thế hử.. Chắc vui lắm nhỉ.. Với anh cấp 3 chẳng khác gì 3 tiếng ngồi chơi đàn cả.. Qua nhanh lắm cứ thanh thoát nhẹ nhàng.. Không kỷ niệm, không niềm vui, không hoa phượng..hehe..- Tuy cười nhưng giọng nó trùng hẳn xuống, có lẽ em nhận thấy vậy nên để yên cho nó nói.. Đâu phải nó muốn kết thúc quãng đời học sinh như vậy đâu.. Muốn có bạn có bè lắm chứ, cơ mà một thằng luôn bị bạn bè dị nghị vì nghèo, bị nghỉ chơi, bị coi là lập dị tự kỷ thì bao giờ mới vớt vát được chút ánh sáng thoát khỏi sự cô đơn.. Đến cả những đứa bạn chỉ bắt đầu chơi với nó, đã bị ghét lây thì.. Thôi cũng không cần nhớ nữa, coi như ký ức buồn.. Coi như một khát vọng tuổi thơ đi qua với nó, có tiếc.. Nhưng không nhiều.. Con người sống vì tương lai chứ không phải hiện tại và quá khứ mà... Em buông đũa chống cằm nhìn nó.. Nó thì đơ trong hồi tưởng tự bao giờ.. Thấy em vậy liền gọi..
- Nè ăn đi, nhìn gì đó..?
- Anh.. Anh có nỗi buồn nào trong quá khứ hả..?
- Sao em hỏi vậy?
- Mắt anh buồn lắm.. Nhìn là biết liền à.. Kể em nghe coi..
- Em thật sự muốn biết à..?
- Muốn chứ hihi..
- Anh tóm tắt nha.. Trước kia..- Thấy em có vẻ háo hức.. Nó dừng lại nhìn em.. Em mất hứng trông buồn cười thật..
- Trước kia sao?.. Anh.. Anh..- Em lay lay nó..
- À...Ừ, trước kia ngoài niềm vui với gia đình và cây đàn ra thì.. Anh.. À, anh.. Chẳng có niềm vui gì nữa.. Um.. Sống bằng nỗi buồn..- Nó ngập ngừng vì chẳng biết nói thế nào cho em hiểu.. Có thể hơi triết lý nhưng đó là sự thật.. Bất hạnh, cuộc sống, mất mát về người thương.. Chắc ai đã từng bị, sẽ hiểu.. Chị Thủy.. Chẳng bao giờ nó mới có cơ hội gọi chị thêm lần nữa.. Buồn lắm, có lẽ kiếp sau, nó vẫn là em chị, mong chị sống tốt đẹp hơn.. Kiếp sau.. Mắt nó cay.. Em sững người sau câu nói.. Im lặng, tự trách mình phá bỏ không khí vui vẻ của bữa cơm.. Nó cắm cúi ăn.. Em nói nhẹ nhàng, âu yếm..
- Minh ơi.. Minh của em lại nhớ chị à..hihi..- Nó hơi ngạc nhiên vì em như đi guốc trong bụng nó vậy..
- Minh đừng buồn mà hihi.. Em thương.. Em xin lỗi đã gợi lại nỗi buồn của Minh..- Em gọi bằng giọng trẻ con và cách gọi cũng trẻ con.. Nâng mặt nó lên, nhận thấy nước mắt đã chảy từ bao giờ.. Nó nhớ chị da diết.. Nhưng càng nhớ lại càng đau đớn.. Nhiều lúc nó vẫn mơ thấy chị đang nói chuyện với thằng nhóc lớp sáu là nó.. Tay chị cầm một quả táo, đôi môi nở nụ cười.. Khẽ đưa tay chạm vào má chị.. Thì hình ảnh đó vụt mất như màn sương lạnh giá.. Tan biến, để lại một niềm thương nhớ vô bờ của nó dành cho chị.. Mạnh mẽ muốn quên.. nhưng như một hình xăm chẳng thể xóa mờ.. Chị vẫn tồn tại trong nó bằng cách nào đó..
- Không có gì.. Ăn đi..hêhê..- Nó cười gượng vì cách an ủi không giống ai của em rồi lại cắm cúi ăn.. Lúc dọn dẹp, em đòi rửa bát.. Nó cũng để đấy không nói nhiều, tâm trạng không vui lắm nên nó bảo em đi làm..
- Thôi ngủ đi.. Anh ra quán đây.
- Ứ.. Em đi với, lâu không ra rồi..
- Nghe lời anh không hả..? Trưa rét mướt ra để cảm à?- Em phụng phịu bóp vô bắp nó, phồng miệng lên..
- Đi mà Minh.. Lâu em không ra rồi..- Nũng nịu xưng hô ngọt các kiểu nó cũng không cho ra.. Em dỗi.. Rồi véo nó cái, xong chạy vô nhà.. Đáng yêu chết đi được nhưng chẳng hiểu tính cách này từ đâu mà có nữa..@@
Về căn phòng nhỏ lạnh lẽo quen thuộc, mặc thêm chiếc áo nỉ cho ấm, đeo cây đàn vô nó bỏ xe máy ở nhà đi xe đạp vừa đỡ lạnh vừa đỡ tiền xăng.. Thời buổi này cái gì cũng phải tiết kiệm mà.. Trên thì ấm chỉ khổ mỗi dưới thôi.. Nó hết bít tất nên phải đi chân trần với đôi quai hậu cũ vì không có giày.. Chân như đóng băng từng mạch máu vì cái rét cắt da cắt thịt của từng đợt gió mùa đông bắc.. Hên là từ lúc vào đông chưa "dính".. Chứ từ bé đến lớn.. Vì sinh thiếu tháng nên thể trạng nó yếu, cứ rét quá là tự động đổ bệnh.. Rồi tự khỏi..hazzj.. Đạp ngược gió khổ thật, vừa mỏi vừa rét.. Cố gồng mình nên đạp cũng đến quán.. Người thì run cầm cập rét thế không biết.. Chắc nay chục độ là cùng.. Hix..
[next]

Chap 76

Nay cũng không phải chạy sô nhiều vì khách thưa, chắc rét người ta ở nhà.. Nó cùng hai con nhỏ kia hết việc chọn một bàn góc trong ngồi chung nói chuyện.. Chính xác thì hai nhỏ kia tám với nhau chứ nó chỉ im im, động đến nó cái thì lại mỉm cười cái rồi thôi.. Tính nó là vậy, chẳng bao giờ lạnh lùng cả, tự nó tỏ ra vậy thôi.. Chỉ hơi ít nói chút xíu, thì thật ra là nó có biết nói gì đâu.. Đến em với chị còn bảo nó nói chuyện vô duyên thì..=.=.. Tự nhiên nhỏ Yến thọc tay vô túi áo nó rút đôi găng tay của em ra cười tít mắt.. Nay rét nên đi luôn, chẳng thèm mặc đồng phục nhân viên..
- Hihi.. Găng tay này của Minh à.. Dễ thương ghê..- Chẳng phản kháng gì cả nó chỉ ợm ờ.. Vì đang mải ngắm.. Cây cảnh.. Hơ, nhỏ Mi chêm vào câu..
- Găng tay doremon à.. Bêđe quá đi.. Con trai gì thấy gớm..
- Gớm gì, bộ con trai là không được đeo găng tay này hả..?
- Nhưng doremon là của con gái mà..
- Đi lùng cả thành phố xem đứa con gái nào đeo găng tay này không?..- Thách thức nhỏ bừa cái cho vui chứ đúng là của con gái thiệt.. Nhỏ Mi tính cãi tiếp thì nhỏ Yến nhẹ nhàng..
- Thui thui.. Hai người cãi nhau hoài..hihi..
Sau câu đó cả 3 đứa im lặng, nhỏ Yến vẫn là người phá vỡ sự im lặng đó..
- Nay không có chị Huyền buồn nhỉ..?
- Ừ.. Chị ốm rồi mà..
- Tội ghê..
Lại im im.. Thì nhỏ Mi cất tiếng..
- Minh nè..
- Hả?
- Cậu vẫn yêu con bé tóc ngắn hả..?
- Ừ.
- Thế con bé tóc trắng vàng hay đến ngồi chỗ kia thì sao..- Nhỏ Mi chỉ vào chỗ trung tâm quán, nơi mà trống không, chẳng vị khách nào muốn ngồi cả..
- Sao là sao?
- À thì.. Mình tưởng nó thích cậu?
- Không phải đâu..
- Thế mà lúc nào đến quán cũng chỉ tìm cậu thôi..lạ thiệt..
- Chắc là mình dễ tính, phục vụ tốt.. Hai cậu phục vụ sỗ sàng quá.. Người ta sợ..hehe..
Nhỏ Mi lườm nó, nhỏ Yến cấu nó phát vô eo..
- Còn lâu nhé.. Minh hâm, hihi.. Cứ im im thấy ghét..
- Nói thế chứ dạo này cũng không thấy nó đến đây.. Chắc làm gì người ta rồi đúng không?..- Nhỏ Mi nói mà nó hơi hốt chút.. Đúng là có tật giật mình.. Nếu không có duyên với nó, ít ra cũng làm bạn chứ cứ lẩn tránh thờ ơ thế này làm nó rất khó chịu.. Công nhận cảm giác bị người khác thờ ơ thật kinh khủng.. Có lẽ đây là cái giá phải trả cho những gì nó từng đối xử với nhỏ P.Anh chăng..? Quả báo mà.. Đáng lắm, đành rằng không thích nhỏ thì thôi.. Nhưng nó vẫn hiện hữu tình cảm với nhỏ.. Không biết là gì.. Mong chỉ một chút thui.. Đầu thì buồn, nhưng khuôn mặt nó nở nụ cười với hai nhỏ..
- Có thể.. Caphe Đen.. nhạt rồi.. Không đủ độ đắng nữa.. Chắc chẳng đáng uống nữa..- Mặc kệ hai nhỏ nhìn nó bằng ánh mắt khó hiểu.. Nó đứng dậy làm việc bởi có khách vào.. Cũng không biết tại sao nó lại nói vậy nữa.. Cảm xúc lạ lùng này là gì nhỉ..
Có chút thương nhớ..
Có chút tan vỡ..
Có chút nhung nhớ..
Ôi chao.. Vớ vẩn thật, người như đi mượn vậy.. Câu nói muôn thủa...Đôi khi nó chẳng thể hiểu nổi chính mình nữa.. Không khí nhẹ nhàng cộng luồng gió đông vi vút ngoài kia làm nó thấy HN như hưu quạnh đi nhiều dù đang ở giữa khu chạy bàn.. Trời đông tối nhanh.. Suốt lúc đó nó chỉ chơi đàn.. Nhưng chơi toàn bài đứt quãng thui.. Khách họ cũng không để ý.. Nay không có chị, nó về mà không nói với ai vì cũng không thấy anh Vinh đâu cả.. Vừa đến cổng thì điện thoại rung.. Có người gọi..
- Giề?
- Minh hả.. Nay rảnh đi chơi với tui đê?
- Đi đâu.. Mà cũng chẳng rảnh, ông rủ cái Mi ấy..
- Rủ rồi mà nó ngại rét đếu đi.. Đi xem bóng đá..
- Thui rét lắm, về khoái hơn.. Thôi nhé..
- Ấy..đi đi, mẹ bố ông.. Lâu lâu rủ được hôm.. Anh em thế đấy..- Thằng Tuấn rủ đi xem bóng đá.. Hazzj, bé đến lớn.. Chả biết tại sao một quả bóng lại có mấy chục thằng lao vào nhau tranh giành.. Đến nản, người ốm yếu nên cũng chưa bao giờ đá bóng cả.. Cơ mà thằng mãnh kia đụng chạm.. Anh với em.. Thôi thì đi cho vui, đổi gió chút.. Ở với em nhiều cũng ngại..
- Rồi rồi.. Tý cơm xong qua đón đại ca nhé..
- Ok.. Tý đệ qua.. Sư bố huynh..hehe..- Cụp máy, thằng mất dậy cố chửi nó thêm một tiếng.. Nó gọi em thông báo tối không qua.. Không gọi được.. Đành nhắn cái tin., rồi chạy về phòng.. Rét sun cả người, về tối nhiệt độ giảm khủng khiếp hix.. Mãi mới về đến phòng thì ủ luôn vào chăn cho ấm rồi ăn món ngon nhất.. Mì tôm hehe.. Không ăn ở nhà em thì nó chỉ mì tôm chan nước lọc thui. Sinh viên mà.. Thế mới tiết kiệm được..
Nay cũng không muốn tắm.. Ai giỏi thì giỏi chứ.. Chục độ C nó chẳng tắm nổi.. Thời tiết này đã rét.. Phòng WC của nó còn hở một mảng nhỏ bên trong đủ để lùa gió vào.. Nghĩ đã rùng mình.. Cách ngày tắm ngày thui.. Nằm vật vã hai tiếng thì thằng mãnh Tuấn cũng đến.. Nó cười khì..
- Hề ngủ quên mất.. Đi luôn muộn mẹ nó nửa hiệp rồi.. Ông ơi- Thằng Tuấn giục..
- Ờ ờ đi.. Đợi mặc cái áo đã..
- Ừ đi xe tôi nhé..
- Rồi, nổ máy đi..
Hai thằng đi bằng tốc độ khủng khiếp vì thằng Tuấn đèo.. Bu nhà nó.. Không có ai ở đường mấy nên nó vít ga lạng lách.. Vẹo xe người khác.. Đúng kiểu ma cô, nó đằng sau cũng hoảng.. Chẳng kịp nhận biết gì.. Chỉ thấy tối và cảm giác.. Rét.. Lòng vòng quanh đoạn TL cũng có một quán caphe bóng đá mở.. Thằng Tuấn hí hửng dắt xe vô, chắc thằng này thích bóng đá lắm.. Nó thì chẳng hứng thú gì,vì chỉ đi cho biết thui mà.. Mặc kệ thằng cu nhảy nhót chạy vô kiếm chỗ, nó nhẹ nhàng đi vào quan sát xung quanh.. Đi một lúc lâu nên nó thấy ấm hơn rất nhiều khi vô quán caphe.. Ngồi xuống một chiếc ghế đối diện chiếc tivi to đang diễn ra trận bóng.. Nó thấy quán caphe này cũng không thiên về thể thao lắm vì mọi thứ rất lãng mạn.. Ánh đèn đỏ thêm chút mùi thơm nhẹ, chắc của caphe khiến không gian nhẹ hơn.. Chẳng giống nơi những người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt có thể la hết được.. Chú ý một chút thì thấy nhiều cặp đôi vô tâm sự hơn.. Họa chăng thì chỉ có chúng nó với một số người lớn ngồi coi bóng cùng một cốc trà nóng, caphe.. Một đĩa hướng dương thui.. Thằng mãnh Tuấn thì cũng không để ý đến vấn đề này lắm.. Ngồi cắn hạt tách tách.. Mắt hau háu vô ti vi.. Dám chừng thằng này độ bóng hay sao ấy.. =.=.. Mà thằng này cũng chẳng để ý đến nó đang chán ngấy người ra.. Chắc rủ theo cho đỡ ngại.. Nhấp một ngụm caphe sữa lên.. Thứ em hay uống, nó mở điện thoại ra nghịch thì nhận tin nhắn của em..
- Hihi.. Nãy em thăm chị, giờ đi ngủ mới cầm điện thoại.. Anh đi vui ha..
Nó chẳng muốn nhắn lại để về nhắn.. Vì giờ đang coi "bóng đá" mà. Bỗng thằng Tuấn dựng người lên như thằng điên..
- Ôi...!! Mả bố thằng thủ môn không có não..!!- Thằng mất dạy này ở đâu cũng chửi bậy được.. Nó ngồi dịch thằng Tuấn ra chút vì ngại.. Một vài người nhìn thằng Tuấn nhíu mày..
- Hè.. Xin lỗi. Xin lỗi..- Ngồi vô ghế.. Tự nhiên thằng Tuấn lại đứng dựng tiếp..
- Con nào nhắn tin đây..?
Đọc chút nó khánh khách..
- Haha.. Của ông này..
Ghé đầu sang máy thằng Tuấn.. Số em hiện lên..
- "Anh Minh đi cùng cậu không?"
Trò này em cũng nghĩ ra, thảo nào nãy cho đi dễ thế.. Hazzj, chẳng tin tưởng nó gì cả, về phải mắng cho một trận mới được..@@
- Ông muốn chết hay muốn sống..?- Thằng Tuấn nhìn nó, mặt đểu đểu..
- Là sao?
- Chết là không.. Sống là có.. Hehe
- Thử phát chết xem mai cái Mi nó sẽ làm gì..- Mặt nó đểu đểu nhìn lại..
- Ấy hè.. Đùa tý.. Làm gì căng thẳng thế..
Xong lại dán mắt vô cái tivi.. Nó thì kệ.. Nhấm nháp ly caphe nóng.. Mặc dù nó không thích.. Vì chẳng biết gọi gì nên gọi đại.. Mà gọi ra lại chẳng nhẽ không uống. Gần đêm thì trận bóng cũng kết thúc.. Mặt thằng Tuấn phởn lắm, chắc đội nó thích đã thắng.. Cốc caphe cũng nguội lạnh rồi.. Quán bớt khách hơn, chỉ còn một số đôi tình nhân ở lạ thui..
- Ông ơi về đe..
- Ừ..
Thằng Tuấn thanh toán, nó cũng kệ.. Đang định đi ra cửa thì..
- Chị thanh toán cho tôi bàn 20..- Một giọng con trai, cũng chẳng chú ý lắm.. Nhưng nó cũng quay qua... Nhỏ P.Anh lộng lẫy trong bộ đầm đen tuyền.. Khăn bông quàng qua cổ và chiếc áo choàng cũng đen.. Bộ tóc bạch kim xoã ngang eo như đang chơi đùa với từng cơn gió thổi vào từ bên ngoài.. Đẹp mê hồn.. Đến cả thằng Tuấn cũng không chớp mắt, nhưng nhỏ P.Anh chẳng thèm nhìn nó, khuôn mặt lạnh băng của vị thiên thần cánh đen dành cho kẻ nào dám nhìn vào sẽ thấy sự lạnh lùng không quen biết.. Vô thức, nó cất lên tiếng..
- Phương...Anh..
Anh chàng đẹp trai đi cùng nhỏ trông có vẻ lịch sự.. Nhìn nó bằng ánh mắt hơi ngạc nhiên..
- Phương Anh..em quen họ à..?
Nhỏ chợt nhìn lên chạm vào mắt nó.. Đôi mắt lạnh và trong như ngọc có vẻ buồn man mát.. Nhỏ im lặng.. Lòng nó chợt nhói..
- À.. Mình nhận nhầm người.. Xin lỗi hai bạn..
- Vâng.. Không sao anh.. Về em..- Chàng trai lịch sự..với hai đứa nó, Nhỏ gật đầu, cậu ấy dắt tay nhỏ ra bên ngoài.. Không một cái ngoái nhìn từ ai đó.. Từng cơn gió lạnh buốt đập vào người nó.. Cơn lạnh trong người nó cũng tràn ra.. Từ con tim này.. Có vẻ nó đã quá tham lam rồi..
[next]

Chap 77

Đi đường về rét buốt, tay trần, chân trần. Nhưng không thấy lạnh. Đơn giản cảm xúc như ngừng lại, cũng hơi bực vì điều nó vừa nhìn thấy, cũng hơi đau. Nói vậy cũng chẳng biết nó đang thế nào. Có lẽ cái quặn tim nhiều hơn nó nghĩ. Vẻ bề ngoài của anh chàng kia đúng thật. Không chê được điểm nào, đẹp trai, lịch sự.. Hơn hẳn nó. Điên quá. Tự nhiên đi so sánh.. Có lẽ cậu ta là người yêu của nhỏ.. Thở dài, muốn dẹp mớ cảm xúc qua một bên.. Nhưng đầu nó cứ văng vẳng câu nói yêu của nhỏ hôm còn trong viện.. Phải nói thế nào nhỉ..? Nó đang yêu một người.. Nhưng lại tiếc vì người nói yêu nó đi cùng người khác.. Thật phức tạp.. Nó luôn luôn chưa đủ lớn để hiểu.. Hoặc cũng không muốn hiểu.. Nỗi đau cứ lớn dần lên.. Tham lam lắm Minh ạ.. Hình ảnh em cứ chạy đâu mất.. Thay vào đó là con mắt băng giá kia tưởng chừng đã tan giờ lại khép lại.. Mang một cái lạnh thấu xương, ánh nhìn của nhỏ P.Anh thật đáng sợ và cũng thật mê hoặc nó.. Nó bị ám ảnh bởi những gì nó thấy được từ mắt nhỏ.. Yêu, đau, buồn, hận.. Tủi.. Lạnh.. Thật sự rất lạnh.. Hơn HN lúc bấy giờ..
- Ông sao đấy?
- Sao đâu?
- Lạ đếu gì ông nữa.. Nhỏ P.Anh đẹp nhỉ..?
- Ừ..
- Thằng kia cũng đẹp trai nữa.. Chắc người yêu nó..
- Ừ..
- Thế giờ ông thấy sao..?
Nó ngạc nhiên bởi câu hỏi của thằng Tuấn.. Đúng là sau câu nói của thằng Tuấn nó thấy tim nó nhói lên thật.. Thằng này tính thử nó chắc..
- Thấy bình thường..
- Điêu vãi.. Nghe giọng đã thấy nhột rồi... Tiếc hả?
- Tiếc gì..?
- Cái P.Anh tôi biết nó thích ông..
- Không phải đâu..
Dường như chẳng chú ý đến câu nói của nó.. Thằng Tuấn tiếp..
- Nhưng ông có người yêu.. Tội nó nhẻ.. Mà mẹ bố ông, lắm mối tối nằm không.. Tưởng sau đợt ấy chia tay cái Ly thế mà vẫn yêu.. Sợ thật.. Tui cũng chẳng hiểu ông nghĩ gì nữa, biết là nhạt nhưng vẫn cố làm nó đậm.. Tui thì thấy cái P.Anh nó thế nào ấy.. Nói chung xung quanh ông toàn người đặc biệt..- Thằng Tuấn như chọc ngoáy thêm vào lòng nó khiến đau thêm...
Nhưng phải nói người ngoài cuộc thì thường sáng suốt hơn người trong cuộc.. Từ lâu nó đã thấy nhỏ P.Anh rất lạ.. Nhưng lạ theo cách nào mơ hồ chẳng thể nghĩ ra.. Sống trên đây đúng là gặp nhiều thứ khiến nó phải suy nghĩ thật.. Chắc hôm nào về quê để tĩnh tâm thôi.. Nó cũng chẳng để tâm đến em nữa.. Kiểu như đang đói thì ngưng hết đói.. Hết yêu tạm thời, sự bất cần lại trở về.. Nó mặc kệ.. Chắc bị nhỏ P.Anh làm nó ảnh hưởng.. Chán thật.. Về phòng, thằng Tuấn chào nó rồi đi luôn.. Ném cái điện thoại ra giường, cũng không muốn nhắn tin.. Đôi khi nồng nhiệt quá cũng chẳng đi đến đâu, sẽ mau chán.. Đó là cái cách bào chữa cho nó khi mà nó chẳng muốn nhắn tin thông báo với em.. Bởi vì trong đầu nó giờ đang nghĩ đến một người khác... Cởi chiếc áo khoác rồi vô WC lau mặt.. Nhưng làn nước lạnh buốt chẳng thể làm nó tỉnh táo hơn gì cả.. Vẫn đau đầu bởi ý nghĩ không định hình.. Tưởng chừng nó đã quên mất điều gì đó quan trọng lắm.. Nhìn lại mình trong gương, tàn tạ quá... Nó đã khát khao một tình yêu khi yêu Ly.. Nhưng hình như tình yêu của em dành cho nó chưa đủ hay sao mà lúc nào cũng chỉ muốn gặp em.. Nhìn em cười.. Nói chuyện với em.. Vậy mà vẫn chưa đủ.. Sự đa tình đó khiến nó bị nhỏ P.Anh hấp dẫn lại kì bằng một cách nào đó.. Rồi cũng không còn là đơn thuần thích nữa mà nó thật sự có tình cảm với nhỏ.. Chán thiệt.. Tự nhiên thấy ghê tởm chính mình.. Tự nhiên thấy có lỗi với em... Đúng là, nói là một chuyện làm lại là chuyện khác.. Thề, hứa.. Của em nó phớt lờ đi.. Tự tát vào mặt mình vài cái.. Nó gằn giọng..
- Kệ mẹ nó.. Đéo cần..!!- Lần đầu tiên nó chửi bậy, tại nhỏ P.Anh.. Chẳng biết sau câu đó, "nó" là ai? Và nó không cần cái gì?.. Nhưng nó thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.. Bước ra khỏi WC đầu ngổn ngang suy nghĩ về em.. Lại tiếp tục tự hứa sẽ chung thủy.. Cơ mà làm nổi không đây...
Đắp cái chăn mỏng phủ thêm một lớp áo mùa đông mà mẹ để trong balo cho.. Tắt điện đi ngủ..
...
Một tiếng trôi qua, ngủ không được mà mắt cứ thao láo.. Phần vì chân bị cước vì rét cứ ngứa và đau, co cứng vào.. Quấn chăn bằng áo len rồi cũng không hết khó chịu. Sợ thật. Điều này thấy nó hối hận vì không đến nhà em. Dù có ngại cắn rứt lương tâm vì có lỗi với em nhưng vì rét nó vẫn muốn sang. Nghĩ vậy thôi chứ, thách ai dám đi đêm HN vào giữa tháng 11 luôn @@.
Nằm chút nữa vì mệt nên nó cũng ngủ được 3h sáng. Sang ngày mới rồi mà nó vẫn hiện hữu một nỗi buồn không tên..
Sáng đầu tuần vào mùa đông của HN luôn mang cho con người ta một cảm giác lạnh lẽo nhưng cũng thanh thoát nhẹ nhàng.. Nó bị đánh thức bởi tiếng giao hàng ngô nướng của ai đó.. Cũng thoảng thoảng đâu đây cái mùi thơm thơm khét khét, quen thuộc khi cùng nội quây quanh bếp lửa nướng ngô.. Nhớ mãi ngày đó đông rét mướt, cảm giác ùa về.. Nhớ gia đình.. Cũng dễ hiểu thôi khi đêm qua nó đã hụt hẫng thế nào.. Trời bên ngoài tối om nhưng đồng hồ phản bác lại bức tranh không màu đó bằng 7h.. Lật đật dậy VSCN để đi học.. Cái buốt khủng khiếp khiến người nó tê cứng khi chạm phải dòng nước lạnh.. Còn rát nữa, hình như bị nẻ rồi.. Gió đông HN thường khô mà.. Tỉnh táo thêm chút nó đóng một đống quần áo đủ để ra ngoài, người trông to lên nhiều.. Đến bàn chân nay biết ý cũng đi đôi tất thẳng vô.. Hên là thủng dưới đáy nên chẳng ai biết cả..
Lóc cóc chiếc xe đạp trên phố sáng HN vào đông.. Trời xám xịt, tối, gió mùa về tạt vào nó rét buốt.. Đôi găng tay của em cũng không giúp tay nó khá hơn là bao.. Chỉ thấy chút hơi ấm của những hàng quà sáng là đỡ, học sinh đông vì ngày mới đầu tuần đi học.. Đứa nào cũng mũ len, khăn quàng, bịp tai.. Khiến nó hơi tủi thân.. vì từ bé chưa bao giờ sở hữu những đồ vật xa xỉa như thế.. Họa chăng chỉ là đôi bít tất cũ của bố thôi.. Cảm nhận cái vẻ lạnh lùng nghiêm nghị này của mùa đông HN khi băng qua phố phường, khiến nó tê tái một chút vì chẳng thể quên hình ảnh tay trong tay của nhỏ P.Anh với anh chàng người yêu của nhỏ.. Một chiếc lá còn xót lại trên những cành cây trơ trụi rớt xuống làm cho cảnh vật hoang vu đi nhiều so với HN lúc hè.. Hajzz.. nhỏ P.Anh có vẻ ảnh hưởng đến nó nhiều so với những gì nó tưởng tượng.. Loanh quanh lúc cũng đến cổng trường quen thuộc.. Dắt chiếc xe đạp vào bãi đỗ chợt nhìn thấy một vài đôi đang lắm tay nhau đi qua hành lang trước cửa lớp..
Nó chợt nhớ và muốn tìm hơi ấm bàn tay khi ở bên em.. Từ qua đến giờ không gặp rồi còn gì.. Có mới lới cũ, cũ rồi lại chán mới.. Cứ như một vòng tuần hoàn của em và nhỏ P.Anh quay quanh nó vậy.. Ngồi trong lớp rồi mà nó vẫn nghệt ra tưởng tượng.. So sánh.. Sắc "đẹp "thì em không bằng nhỏ.." xinh" em lại xinh hơn.. Có vẻ nhỏ P.Anh mang điều gì đó già dặn hơn tuổi thì phải.. Tính cách thì dĩ nhiên em hay hơn nhỏ rồi.. Hồn nhiên, ngây thơ.. Kiên quyết, nhỏ thì chỉ 1 từ thôi.. Lạnh. Nói thì nói vậy chứ, tính em và nhỏ nó vẫn chẳng thể hiểu hết được.. Nhất là em, nhiều lúc như bị đa nhân cách vậy.. Còn về cách ăn mặc thì em cá tính hơn nhỏ P.Anh vì em là chủ shop quần áo mà.. Nhưng nhỏ P.Anh cũng chẳng kém cạnh gì bởi những bộ đồ nhỏ mặc luôn quyến rũ cộng thêm quí phái.. Loạn đầu vì kiểu so sánh kì lạ này.. Hết mọi thứ rồi, cái đầu của nó lại sang "tóc".. Ừ thì cả hai đều có kiểu tóc chẳng hợp tính nó tẹo nào.. Nhỏ P.Anh tóc dài đẹp.. Nhưng nhuộm, tóc em tuy không nhuộm nhưng lại ngắn kiểu Vic gì đó mà em nói.. Thở dài một cái, nghĩ vậy mọi chuyện cũng chẳng khá hơn chút nào.. Chẳng đi đến đâu..
Phải nhanh tiễn cái cảm xúc khó chịu kia đi thôi.. Bứt rứt lắm nhưng nó cũng phải hiểu rằng, người đẹp thì phải yêu người đẹp chứ.. Nhỏ đẹp như vậy chẳng nhẽ lại yêu một thằng xấu xí quê mùa như nó chắc.. Nghĩ đến đây lại thấy kì lạ.. Em cũng đẹp cơ mà.. Dù biết câu trả lời rồi nhưng nó lại quên.. Tại sao em lại yêu nó nhỉ?.. Chợt, lại nghĩ đến nhỏ Chi.. Lâu lắm rồi không thấy nhỏ.. Rất lâu, kiểu nhỏ Chi tách ra khỏi nhóm em luôn rồi ý.. Có lần hỏi qua loa thì em nói, nhỏ Chi thích học lắm nên không rủ đi chơi được.. Vì ngành nhỏ theo học rất bận bịu đòi hỏi sự tư duy cao.. Với nhỏ Chi thì không thể được nên chỉ có chăm chỉ thui.. Đó, nó cũng không hỏi nữa vì sợ em hiểu lầm.. Ngửa đầu ra sau một cách tự nhiên như chẳng có ai trong lớp.. Hồn nó như treo ngược cành cây vì nãy giờ chẳng để ý gì..toàn tự do theo đuổi ý nghĩ về gái.. Phải "Gái" Sắp thi rồi mà còn như thế này thì học hành gì nữa..? Nhủ ngay từ đầu là lên đi học thôi.. Thế mà cái tính hám gái từ nhỏ chẳng bỏ được.. Nhớ ngày mới lên HN đã biết tia rồi.. Khổ, kết luận từ lúc mới lên là " HN toàn gái xinh.! " Tưởng sướng lắm ai dè dính vào mệt người.. Giá như nó không vào phòng trọ cùng anh Cương, giá như nó không gặp chị, giá như nó không gặp nhỏ Chi.. Mọi chuyện sẽ khác.. Lại cúi đầu xuống, đập đập vài cái cho tỉnh.. Bỗng một cảm giác lạnh sống lưng đến.. vì cả lớp tự nhiên im bặt..
[next]

Chap 78

Trước khi nó kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì thấy tất cả mọi người đang nhìn nó, đến cả ông thầy cũng nhìn nó với vẻ mặt khó chịu và hài hước.. Đối lập hoàn toàn luôn.. Thằng Tuấn bên cạnh thì khục khặc cười như được mùa.. Mặt nó thộn ra..
- Cậu chơi được thật chứ, cậu Minh..?- Ông này chẳng biết người miền nào mà xưng hô rất lạ toàn là Tôi-cậu thôi.. Nhưng vấn đề bây giờ là sao.. Nó chẳng hiểu gì hết.. Tất cả những việc nó biết là do thằng Tuấn kể lại..
...
Lúc nó còn đang mải mê với dòng suy nghĩ vớ vẩn thì ông thầy thông báo.. Nguyên văn..
- Còn một ngày nữa là 20-11 với tư cách là sinh viên của trường.. Tôi đề nghị lớp ta sẽ tổ chức một vở kịch hoặc tiểu phẩm và một tiết mục văn nghệ về tình cảm sinh viên, giữa thầy và trò.. Tuỳ các cô cậu chọn việc này không bắt buộc lắm về chủ đề.. Nhưng không được đi quá xa dẫn đến những bài hát lố lăng phản cảm.. Tất nhiên tiết mục này sẽ là cây nhà lá vườn do thành viên lớp ta tổ chức, vậy nên tôi giao nhiệm vụ này cho cậu trưởng lớp chủ trì tiết mục và sẵn hỏi ai có khả năng chơi nhạc cụ, loại nào cũng được nhưng nhất là ghitar..?- Tiếng ông thầy vừa dứt thì tiếng xì xầm cũng nổi lên từ đám sinh viên lớp nó.. Duy chỉ có một thằng không chú ý là nó không biết gì mà thôi.. Đành là vậy nhưng có đứa đã lén chơi nó một vố.. Một vài cánh tay giơ lên kèm theo tiếng hét của thằng khốn kiếp Tuấn..
- Thầy ơi cậu này nè thầy.. Cậu ý chơi guitar hay kinh điển luôn.. Hehe..
Liền sau đó là mọi người biết rồi.. Cả lớp chú ý đến nó và ông thầy hỏi một câu.. Điều này khiến nó rất ngại vì lúc nào cũng chui rúc xuống bàn cuối vì chẳng muốn ảnh hưởng đến ai.. Chắc hẳn cũng có đứa không biết nó là ai dù học lâu rồi.. Câu hỏi của thầy khiến nó bối rối cùng cực và những đôi mắt tò mò kia vẫn dí vào nó..
- Dạ em cũng biết đôi chút...
- Ôi chú cứ khiêm tốn thế bao giờ khá lên được..- mặc kệ ánh mắt muốn ăn thịt người của nó về thằng Tuấn, thằng mất dạy này lại oang oang..
- Cậu ấy giấu nghề đấy thầy, đánh như nghệ sĩ đó thầy ơi.. Hehe..- Cũng phải một lúc tiếng xì xầm nổ ra tiếp..
- Biết chơi thì nhận đại cho rồi.. Bày đặt..
- Thằng này là thằng nào nhỉ, tao mới thấy lần đầu..
- Ui.. Hi, nhìn baby thế kia..
Phớt lờ những câu bình luận kiểu miệng vịt của dân VN, nó đợi một câu phán của ông thầy như một kiểu tuyên án.. Thật sự thì nó cũng không dám chống đối, chỉ vì ngại thôi..
- Tôi nghĩ đây là cơ hội cho chúng ta thế hiện mình.. Nếu biết thì cậu nên đi.. Và cá nhân tôi thì thấy cậu chơi sẽ hay đấy vì vẻ bề ngoài cậu rất giống với mấy tay nghệ sĩ thực thụ.. Cắt tóc đi nhé cậu trai..- Thế là xong.. Nhà giáo VN.. Thảm họa rồi, đứng trước ngàn sinh viên thì không biết đủ dũng khí để đàn không nữa.. Thằng ôn Tuấn thì sướng quá hay sao cứ đập vào bàn cười sằng sặc.. Nó bóp cổ thằng Tuấn lắc qua lắc lại vài cái..
- Thằng mồm thối.. Mày chết với ông..
- Ặc... Ặc.. Anh Minh...thật là....anh minh.. Anh Minh.. Ặc.. tha em..@@..
Thả thằng cu ra, thằng Tuấn cười.. hề hề rồi lại chăm chú với mấy trò nghịch của nó.. Chán thiệt.. Để ý thấy một vài mẹ nở trong đó có nhỏ Linh dáng đẹp đang nhìn nó tủm tỉm cười.. Ôi trời ơi.. Chưa làm gì nghĩ đã bủn rủn rồi.. Tất cả là tại thằng Tuấn.. Điên không chịu được..
Cuối giờ một anh có vẻ già dặn, chững chạc.. Xuống bắt tay nó làm quen..
- Chào Minh..! Anh là Quân lớp trưởng..
- Vâng, chào anh..!
- À.. Ừ, em cũng nghe thầy nói rồi nhỉ..?
- Dạ rồi.
- Vậy có gì khi nào đội tập anh gọi nhé, anh tính chỉ một đàn một hát thôi.. Cho con bé Linh hát..
- Dạ được rồi..
- Ừ thế khi nào chọn được bài anh nói.. Em cho anh cái số để tiện liên lạc..
- Dạ đây... Mà Linh nào hát hả anh?
- Con bé thấp thấp mà xinh xinh đó.. Được nhẻ.. Hêhê.. Giọng nó hay..
Nghe anh Quân tả thì chắc không phải nhỏ dáng đẹp mà là nhỏ Linh kia.. Cơ mà hỏi cho biết thôi chứ ai cũng chẳng quan trọng.. Quan trọng bây giờ là phải tìm cách giữ được bình tĩnh trước đám đông.. Khó nghĩ thật..
- Dạ được rồi, có gì anh chỉ cần nhắn bài hát em tập beat được rồi.. Khỏi cần hát, khi nào xong ghép vào một lần là được...
- Rồi Ok.. Anh về trước.
- Vâng.
Đạp xe về mà lòng lo lắng, chưa bao giờ nó nghĩ tình huống này sẽ xảy ra.. Nhỡ có làm sao thì bị cười thối mũi.. Tự nhiên dính vô cái chuyện vớ vẩn này.. Tuấn ơi là Tuấn.. Chán không chịu nổi.. Chuyện này nó cũng phải giấu em thôi.. Không thì chắc chết vì ngại mất..
Ngày nhà giáo Viện Nam cũng cận kề.. Nỗi lo của nó càng ngày càng lớn hơn thà rằng nếu em để ý thì cũng bớt lo.. Đằng này em chẳng thèm nhắn tin hay gọi điện kể từ tối hôm gặp nhỏ P.Anh. Vậy nên niềm khó chịu nhân đôi.. Chắc giận nó, nó cũng bực chả thèm gọi hay nhắn tin cho em.. Tính em trẻ con, nó cũng trẻ con.. Thành ra hai đứa cứng đầu.. Làm việc mà nó rất căng thẳng lầm lì chẳng nói chuyện với ai cả.. Bao thứ rắc rối lo toan như muốn nổ đầu ra vậy.. Còn bài nhạc anh Quân đưa cũng chưa tập hết, xót đoạn cuối nữa.. Rồi hết tiền.. Khó khăn trồng chất khó khăn..
...
Sau một buổi chiều làm việc mệt mỏi rét mướt, nó ngả người trên chiếc giường cũ kẽo kẹt của căn phòng trọ lạnh lẽo cô đơn.. Bụng đói cũng chẳng dám ăn.. Tiền chỉ đủ vài ngày nữa thôi.. Tiết kiệm vậy.. Muốn ngủ cho quên cơn đói mà không thể ngủ được.. Cứ ùng ục lên.. Nhớ em, cần em mà cứ ngại không dám gọi.. Miên man miên man.. Đung đưa cái chân với đôi bít tất thủng xuống đất, vắt tay lên trán nghĩ ngợi.. Mà.. Đói quá.. =.=.. Chẳng nghĩ nổi.. Bỗng chiếc cửa phòng nó hé mở.. Gió bên ngoài lùa vào tê tái.. Giật mình lồm cồm bò dậy.. Ngước lên thì thấy em.. Hình ảnh quen thuộc, tay xách bọc đồ ăn.. Nay em mặc rất đơn giản nhưng đẹp lạ kì.. Một chiếc quần jean và một chiếc áo khoác bông to tướng.. Đầu trần, ngọn tóc ngắn phát phơ về phía trước.. Em bước vào một cách tự nhiên.. Ánh mắt lạnh lùng nhưng không nhìn nó, đặt phịch bọc đồ ăn xuống bàn.. Em bắt đầu quay sang phía nó.. Nó lúc này thộn mặt vì đang đói mờ mắt chỉ nhìn vào bọc đồ ăn mà nuốt nước bọt.. Em lườm nó sắc như dao cạo rồi tiến đến đấm liên tiếp vào ngực nó.. Đấm kiểu hết sức chứ không phải đánh yêu gì đâu.. Muốn lủng ngực luôn nhưng chỉ im, chắc em rất giận..@@..
- Đánh nữa chết đó..
- Cho chết luôn đi..! Sống chỉ làm khổ con gái nhà người ta..
- Vậy đánh tiếp đi.
- Thui.. Đánh tiếp chết đó..- Em bắt trước nó.. Mặt vẫn giận dỗi nhưng tay thì xoa xoa..
- Đau không?
- Có..
- Nhớ em không?
- Rất..
- Anh sao vậy?
- Nhớ em..
- Không phải.. Cách anh nói chuyện khác.. Anh chán em rồi à?
- Không.. Anh xin lỗi, anh đang chán anh..
- Tại sao?
- Nhớ em nhưng nhát..
- Khùng thiệt.. Hihi, em cũng nhớ anh.. Tưởng chán em rồi chứ, thế hóa ra còn nhát à..hihi..
- Ừ...
Em ghì cổ nó xuống hôn.. Nụ hôn sâu và mãnh liệt.. Liều thuốc này giúp nó cảm thấy đỡ hơn chút.. Đúng là con gái có nhiều vũ khí đặc biệt thật..
- Còn chán không..hihi..
- Còn.. Giờ thì anh chán em..- Em trợn tròn mắt nhìn nó.. Hơi lạ lùng..
- Tại sao?
- Nhanh quá.. Không đủ..hehe..- Hai ngày nay gặp được em mới cười nổi, gượng gạo nhưng cũng đủ vơi đi phần nào sự khó chịu, bí bách khi vắng em..
- Gớm ạ.. Nay em hiền chưa xử anh đâu đấy..mồm mép càng ngày càng ghê rồi..
- Hiền gì tím ngực người ta rồi chứ hiền..
- Nữa không..!- Em giơ tay lên hù dọa nó.. Nó ngồi dịch lại vì sợ.. Đầu lắc nguây nguẩy..
- Không.. Không..
- Nhớ đó.. Dám không gọi điện cho em.. Anh giỏi lắm rồi..
- Trời ơi..! Có một vấn đề nói suốt thế.. MÁy hết tiền thì gọi bằng niềm tin à.. Hay đi vay tổng đài..?- Cũng là một trong những lý do nó không gọi cho em.. Nó cáu nên nói hơi to chút.. Em có vẻ sợ hay sao.. Cúi cúi mặt thì đỏ.. Lí nhí..
- Em..xin..lỗi. À.. Anh đói rồi đúng không.. Em mang đồ ăn nè..
- Ừ.. Anh cảm ơn..- Câu nói vô tình này khiến em nấc nấc lên.. Bỏ bu, lại khóc rồi.. Điên thật.. Có vẻ với một cô gái hay để ý như em thì việc người yêu của cô ấy tỏ ra khách sáo sẽ ảnh hưởng nhiều... Nó vô tình không nghĩ ra..
- Khóc.. Với lóc.. Anh xin em.. Em muốn khóc chứ gì..?- Chẳng thèm nghĩ ngợi vì cơn giận..Nó kệ, muốn ra sao ra.. Lấy xe chạy khỏi phòng và đi.. Đầu nó giờ đâu cần một chỗ để dập tắt mọi sự khó chịu.. Cái em mong muốn là một thằng có ý chí tiến thủ chứ không phải thích nản chí như nó.. Hết tiền, áp lực học thì, lo nghĩ cuộc sống.. Chán đời thật..
- Em.. Xin lỗi.. Em xin anh.. Anh ở lại đi.. Em xin anh..huhu..
Mặc cho em khóc lóc van xin.. Nó vẫn giằng chiếc xe của nó kiểu như đang ăn cướp vậy.. Bất ngờ em mất đà ngã bệt xuống đường òa khóc.. Nó muốn đỡ em dậy nhưng lại không.. Trèo lên xe nhìn em.. Rồi vọt đi.. Để lại đằng sau con mắt ngỡ ngàng của em.. Tiếng khóc cứ thế nhỏ dần.. Hối hận, đau khổ.. Yêu em nhiều lắm nhưng hình như hai đứa không thể nào hợp nhau được.. Hai tính các trái triều.. Chẳng lẽ lại chia tay.. Nghĩ đi nghĩ lại tự nhiên buồn.. Chỉ biết trách mình dễ yêu..
[next]

Chap 79

Bứt rứt khó chịu cũng chỉ là cảm xúc mà cảm xúc rồi cũng sẽ qua thôi nhất là với một thằng máu lạnh như nó.. Cái gì cũng để tâm, cái gì cũng suy nghĩ.. nhưng được có chốc lát, Cũng chẳng biết mình đi đến đâu, chỉ nhìn dòng người cùng nhưng cơn gió mạnh rét buốt đôi tay cầm mà thấy nhẹ lòng.. Chiếc xe được gạt chân trống ở cây cầu Long Biên, cây cầu chứng kiến cách ngỏ lời yêu của em và nó trong một đêm mưa bão.. Giờ thật lạnh lẽo, cũng không hiểu sao nó lại đến đây nữa.. Đèn đường cũng không đủ để nó thấy thanh sắt cao nhất của cầu hay những cánh đồng cộng dòng sông đỏ nặng phù sa phía dưới kia.. Bóng tối như bao phủ mọi thứ dù mới chỉ 7h.. Cái giờ mà mọi người ta quây quần cơm nước cùng gia đình.. Nhưng có đây lại có một thằng sinh viên đi lạc giữa dòng đời đưa đẩy phải gánh chịu.. Không có gia đình lúc này.. Bụng đói, cô đơn.. Bỏ qua tất cả những lời mời ngô nướng, khoai nướng của những hàng quán vệ đường trên cầu.. Nó ngả người giữa đường tàu.. Như một thằng ăn xin, mặc cho chiếc xe nằm trỏng trơ đấy.. Tối nên không ai để ý.. Trời đêm đen thăm thẳm giống như hố sâu đời nó vậy.. Rủi có chuyến tàu nào đi qua cán nó thành vài khúc thì sao nhỉ?.. Chết thì sẽ như nào nhỉ? Giải thoát hết chăng.?
...
Một tiếng trôi qua cũng là một tiếng khiến nó bình tâm hơn một chút, cái cảm giác bực tức bồng bột kia vơi đi phần nào, thay vào đó chỉ còn hối hận bởi những gì gây ra cho em.. Ngồi dậy đau hết cả người vì nằm trên đường tàu.. Điều đầu tiên nó nhìn là chiếc xe máy vẫn còn nguyên vẹn, những hàng quán trở nên tấp nập hơn và vài cặp nam nữ đã đứng tựa vào nhau tâm sự.. Tự nhiên thấy mình dại, đêm đông trời rét căm căm.. Không ở nhà ôm người yêu lại chạy tuốt ra đây.. Nằm. Lại đứng dậy phủi bụi trên người, cầm xe phóng vụt đi.. Về đến phòng, đóng cửa nhưng phòng sáng.. Chắc em vẫn chưa về. Có lỗi với em, xin lỗi nhiều rồi, hết lần này đến lần khác lại tái phạm.. Chỉ do cái điên trong nó.. Căng thẳng vì lo nghĩ, hối hận chần chừ rồi cũng bước vào.. Căn phòng lạnh lẽo, đồ ăn được bày ra đĩa trên bàn đóng váng mỡ vì lạnh.. Cái hình dáng bé nhỏ quen thuộc kia đang nằm trên giường quay vào góc trong.. Lâu lâu bờ vai đó lại run lên một cái bởi tiếng khóc thút thít phát ra.. Khẽ ngồi xuống giường chạm vào mái tóc rồi vai em..
- Nè..- Chẳng có phản ứng.
- Nè..- Vẫn thế.
- Nè.. Không thưa là anh đi tiếp đây..- Nó vờ đứng dậy.. Em giật mình quay lại ôm nó cứng ngắc..
- Em..chịu thua anh rồi.. Hức hức.. Em đầu hàng anh rồi..hức..tại sao..! Tại sao..anh vẫn còn đối..xử với em như vậy..huhu..!
Tiếng khóc em như góp phần sự trầm lặng thiếu sắc trong căn phòng.. Nhất thời cổ họng nó nghẹn cứng lại, không nói được gì.. Lòng nhói đau bởi những giọt nước mắt thấm qua hai lớp áo..
- Em..hức phải.. Làm gì nữa đây..phải làm gì nữa đây?.. Hức.. Yêu anh em khổ..khổ lắm rồi.. Khổ lắm nhưng tại sao anh lại làm em yêu anh..hức tại sao hả.. Tại sao anh độc ác như vậy..hức..!!
- Anh..anh không tốt.. Anh xin lỗi..
- Anh lúc nào cũng như vậy..hức...hức, hay giờ..anh chán em rồi.. Hức, anh có người khác rồi.. Hức.. Anh muốn chia tay.. Em giải thoát cho anh đấy..hức..huhu..
Càng nói em càng khóc dữ hơn, nước mắt nước mũi tèm lem.. Chẳng hiểu suy nghĩ gì lúc đó nó đẩy em xuống giường tìm môi em.. Tay di chuyển khắp người em.. Em run bần bật hơi thở gấp gáp.. Đôi mắt đầy nước mở to nhưng bối rối.. Khi bàn tay nó luồn được vào làn da mịn màng ở bụng em thì em càng run lên..rời môi em ra.. Nó nằm người xuống, tay ôm bụng em không qua lớp áo nào cả..
- Sợ không?
- C..ó..
- Sợ sao vẫn để im..?
- Vì em..yêu..anh..
- Em yêu..ai là.. Sẽ như vậy à?
- Ừ.. Vậy nên từ bé đến lớn.. Em chẳng yêu ai cả.. Cho đến khi gặp phải anh..hức..
- Anh..sai rồi.. Anh xin lỗi.
- Anh..
- Gì?
- Ôm em chặt hơn..được không..?
Nó xiết chặt vòng tay hơn nhưng bàn tay đặt trên bụng em vẫn không bỏ ra.. Chỉ để yên thôi không lần mò gì nữa..
- Anh..
- Gì?
- Sao anh..luôn dừng lại..?
- Anh.. Không muốn em khổ.. Anh nói rồi..
- Anh có gì giấu em không..?
- Như là..?
- Kiểu.. Anh bị "yếu"..vậy..- Em nói rụt rè.. Làm nó vừa xấu hổ vừa buồn cười..
- Ai bảo em vậy..?
- À.. Cô dạy tiếng Nhật của em kể vậy.. Giống chồng cô ấy..- Em thật thà..
- Vớ vẩn.. Anh bình thường mà.. Cấm nghĩ linh tinh..
- Vâng.. Em chỉ tò mò rằng tại sao anh kiềm chế được vậy.. Hay em không đủ hấp dẫn..
- Khỏi tò mò.. Em thật sự muốn à?
- Không.. Nhưng em yêu anh.. Em muốn chứng minh cho anh hiểu..
Nó cũng thấy buồn chút vì cái suy nghĩ ngây thơ của em.. Yêu là phải dâng hiến..Đành rằng nó bày ra nhưng em phải biết giữ mình chứ..
- Em đừng như thế nữa, em sẽ thiệt thòi đấy..
- Em biết.. Em không dễ dãi đâu.. 3 năm cấp 3 em không để cho một thằng con trai nào động vào em.. Em luôn tìm kiếm một ai đó vì em rất cô đơn.. Nhưng toàn lũ háo sắc không à.. Vậy nên em khép lại mình trong lớp vỏ mạnh mẽ để mọi người không biết em đang cô đơn.. Anh à.. Em ko được như vẻ bề ngoài đâu.. Đừng tin một cô gái bởi vẻ bề ngoài của họ.. Em yêu anh là bởi vì anh đặc biệt.. Anh lạ lắm.. Hihi, lúc khôn lúc ngốc, lúc lạnh lúc ấm.. Lúc nhát.. Lúc dữ..hihi, em tin sẽ chẳng có ai may mắn hơn em đâu..hihi vì em bắt được anh.. Giờ anh hiểu thì anh còn thấy em là đứa dễ dãi hay không..? Em biết anh đang nghĩ vậy mà..- Đôi mắt đỏ mọng lên của em như xoáy vào đầu nó và đọc được toàn bộ ý nghĩ vậy.. Dù đôi mắt đó chứa đầy tâm sự nhưng em vẫn cố cười.. Người yêu nó không ngốc như nó tưởng, người yêu nó không ngây thơ như nó tưởng.. Cô ấy chỉ luôn giấu đi vẻ hoàn hảo của mình để một thằng luôn tự ti như nó đỡ tự ái thôi..
- Anh..xin lỗi..
- Ừ.. Đàn ông thì luôn có lời xin lỗi một cách dễ dàng.. Phụ nữ thì luôn ngốc nghếch tin vào lời xin lỗi đó một cách dễ dàng.. Em biết tính cách của anh rất lăng nhăng.. Anh dễ lung lay có lúc anh như một con ngựa hoang chẳng còn nhớ đường.. Đánh mất phương hướng.. Không biết mình đang yêu ai.. Nhưng tin em đi.. Chẳng ai yêu em bằng anh.. Chẳng ai hiểu em bằng anh đâu..
Nó chỉ biết nghẹn họng, người không nhúc nhích.. Như một đứa trẻ bị phát giác ăn trộm.. Từ lúc nào nó bỏ qua hình ảnh em còn ở quán.. Từ lúc nào nó nhiễm hình ảnh em ở nhà với núi doremon.. Em như một bài toán chẳng thể nào tìm ra lời giải.. Em dễ nắm thóp con người, em thông minh., em sành đời. Phải chăng nó quá ngu ngốc để không "đề phòng" em đi sâu vào nó.. Em dường như khám phá sạch, nắm rõ nó trong lòng bàn tay.. Chợt hiểu, 3 năm sống một mình chẳng lẽ không bằng một thằng chân ướt chân ráo mới được vài tháng?.. Vì mải mê với thứ gọi là cơm áo gạo tiền mà nó không thể nào hiểu được em..Lời nói của em.. Làm nó thấy hối hận về mọi việc nó đã làm.. Nhưng không giãi bày được..
- Anh đừng nói gì cả.. Có thể anh không tin.. Nhưng em là mẫu người trước khi yêu ai sẽ tìm hiểu.. Nếu yêu rồi sẽ luôn thủy trung và thật lòng.. Khi biết về anh.. Em cũng sợ lắm vì quanh anh rất nhiều đứa con gái hơn em.. Nhưng em đánh cược tình cảm của mình vì em tin anh.. Nếu anh có lăng nhăng thì đừng cho em biết.. Nếu anh chán em cũng đừng cho em biết.. Có những thứ mất đi sẽ chẳng lấy lại được.. Nếu có một ngày như vậy và nhỡ em có biết.. Thì hãy tránh thật xa đi.. Vì em sẽ hận anh suốt đời.. Và em nghĩ rằng nếu một người phụ nữ đã trả thù thì hậu quả sẽ chẳng ai tưởng tượng được đâu.. Anh ạ..!
Thêm một lần nữa lời nói của em khiến nó lạnh toát sống lưng.. Lời nói yêu thương mà nửa đùa nửa thật.. Nó còn chẳng dám nghĩ đến ngày đó nữa.. Sẽ không xảy ra đâu.. Chắc chắn.. Nó vẫn im lặng, để nghĩ lại em.. Em làm nó quá ngạc nhiên. Nó không biết những gì em trải qua đủ để hình thành một cô gái như vậy.. Em ngồi dậy dụi mắt.. Rồi cầm lấy đôi tay vẫn ở bụng và ôm em của nó, dịch ra.. Cười cười..
- Ui cha.. Nay mình nói nhiều quá..hihi.. Anh.. Mình ăn cơm đi..hihi..
Và cũng chẳng đợi nó đồng ý.. Em xào nấu lại đống đồ ăn kia cho nóng lên.. Bằng một thái độ khác hẳn lúc nãy.. Em trở về một con người vui tươi hồn nhiên như cũ làm nó không tài nào hiểu nổi.. Phải chăng nãy giờ là mơ.. Mùi thơm ngon kia làm cái bụng của nó réo.. Ùng ục..
- Hihi xong rồi.. Anh yêu dậy đi..
- À.. Ừ, anh không muốn ăn..
- Không muốn cũng phải ăn.. Không từ lần sau em không nấu ăn cho nữa đâu..- Còn dỗi nữa.. Em như thành một con người khác vậy.. Chẳng giống một người vừa nói những lời buốt tim với nó chút nào.. Sống lưng nó vẫn lạnh.. Người vẫn run.. Nhưng cũng ngồi vào ghế và bắt đầu ăn.. Nói không muốn cho oai chứ thật ra đói chết người.. Em đòi nó xúc, nó cũng chiều.. Cầm thìa đưa về phía cái miệng xinh xinh với đôi môi đỏ căng mọng mà nó vẫn không khỏi ám ảnh bởi những lời nói vừa rồi.. Tay nó run bần bật lên..
- Anh sao thế.. Hihi?
- À ùm.. Lạnh..
- Em biết là không phải mà..hihi, lúc nãy em nói dối đấy. Và anh đừng tin nhưng gì em nói..hihi..- bảo nói dối xong lại bảo đừng tin em nói.. Thế nghĩa là sao? Em nói dối hay không nói dối vậy?
[next]

Chap 80

Nó chẳng thể ý thức được mọi chuyện đã xảy ra. những lời nói của em.. Em dường như cũng biết nên suốt bữa ăn chỉ im lặng ăn và cười. Để một thằng thẫn thờ là nó vẫn chưa hoàn hồn đến tận lúc ăn xong..
- Anh sao đấy.. Bảo đừng tin em mà lại hihi..
- À ừ..
- Mà anh có làm gì có lỗi với em như vậy đâu? Anh nhỉ..- Em nhấn mạnh từ cuối cùng làm nó toát mồ hôi hột..
- Ừ..không có..mà..
- Liệu đấy..hihi.. Xem anh kìa.Sợ à?- Ai ở trong hoàn cảnh đó chẳng sợ. Huống hồ ánh mắt của em cứ kiểu như làm nó chẳng thể nói dối được và Ánh mắt đó như kìm hãm cái tính lạnh và bình tĩnh trước mọi chuyện của nó vậy.. Đúng là không nên đánh giá một con người qua vẻ bề ngoài mà..
- Đâu..có..
- Thế có nghĩa là anh không sợ em ?hihi..-Giọng em nồng mùi nguy hiểm..
- Không biết..
- Hihi. Trêu chút đã tái xanh cả mặt rồi kìa. Giờ thì em hỏi đây.. Còn chuyện này nữa..?
- Ơ gì nữa..?
- Phải diễn văn nghệ sao giấu em..?
- Sao.. Em biết..?- Nó há hốc mồm..
- Em tưởng em đã nói với anh rồi chứ nhỉ.. Anh là người yêu của em.. Em biết mọi thứ đang diễn ra xung quanh anh.. Vậy nên em mới cảnh báo anh hãy cẩn thận đừng làm gì có lỗi với em cả..hihi..- Công nhận sau câu này nó càng phục em và yêu em hơn..và thêm một chút hoảng sợ bởi một cô người yêu như vậy..( Sau này mới biết thằng Tuấn vì sắc khinh bạn, em trêu chút mà phun sạch sẽ hai ngày không em nó như thế nào :@ )..
- Anh biết rồi mà..
- Thế anh phải đàn đúng không..? Anh biết việc anh đàn cho một đứa con gái khác hát làm em khó chịu lắm không?
- Thì công việc chứ anh muốn đâu.. Tại thằng Tuấn đó.. Nó xui thầy..hix..- Cái mặt mếu này khiến em phì cười.. Biết ngay mà.. Tính em có thế nào đi nữa thì vẫn có chút gì đó trẻ con chứ..
- Rồi rồi.. Gớm quá đi, một lần này thui đấy.. Thế anh có đồ diễn chưa..?
- Rồi mà.. Chỉ ngồi một chỗ thui chứ đi đâu mà đồ.. Quần áo bình thường cũng được..
- Trời ạ.. Dở thế hay ra hàng em, em lấy cho hihi..
- Không..!!- Nó gắt lên, em lại bắt đầu nói kiểu đó làm nó thấy dị ứng rồi.. Chẳng giàu nhưng làm thế khác gì đào mỏ.. Em hơi sững người chắc chưa kịp hiểu sao nó quát lên như vậy.. Rồi lại cười khì..
- Hihi.. Không thì thui.. Ghê gớm..
- Ừ..
- Thế anh tập xong chưa..?
- Còn đoạn cuối..
- Bài gì anh..?
- "Cây đàn sinh viên"..
- Eo đứa nào chọn bài mà chán thế, ngày nhà giáo lại chọn bài này.. Đưa em cây đàn của anh..hihi..
- Ừ đây.. Để làm gì..- Nó vớ cái bao mở ra rồi đưa em.. Em hấp háy mắt tinh nghịch rồi vuốt qua đoạn dây đàn..
- Đừng tưởng mình anh biết chơi nhé.. Em bỏ nhưng không có nghĩa là em không chơi được hihi.. Ra trường HL hỏi "MonLy" thì ai cũng biết luôn hihi..
- Ừ tiền ai chẳng biết..
Em đạp nó tý ngã.. Nó cười hềnh hệch lấy lại thăng bằng ngồi nhìn em..
- Dây này căng hơn cái của em.. Nhưng chắc được..
Em bắt đầu đàn.. Thật sự mà nói ngắm nhìn một cô gái chơi đàn ghitar chân vắt qua một bên tóc ngắn cá tính. Làm một thằng như nó thấy thích thú một cách lạ kì. Cộng thêm nhưng ánh nhìn yêu thương và bản nhạc guitar của em dành cho nó nữa chứ. Thích lắm. Ai đã từng trải qua cảm giác được người yêu của mình đàn cho nghe thì chắc chắn sẽ nhớ mãi. Dù có là bản nhạc gì đi chăng nữa. Em nói vậy chứ chơi cũng không được chuẩn lắm nhưng với người bỏ lâu thế là giỏi lắm rồi, thậm chí đoạn cuối em còn chơi hay hơn cả nó mà. Nó cứ thế mải mê theo từng nốt nhạc cho đến khi hết. Tỉnh lại như sau một cơn mơ nó nhìn em. Mắt em như đang tự tin lắm. Mặt nghênh lên nhìn nó. Tự nhiên thấy yêu em đến phát điên, đã thế đôi môi đỏ mọng kia còn cong lên khiêu khích nữa..
- Hihi. Hay hơn anh chưa..?
- Dở òm.. Nốt chơi sai be bét.. Đoạn được đoạn ngang phè phè.. Thế mà cũng đòi..- Tính nó dở hơi ở chỗ đã thấy rất hay thì khoái chê dở xong mới công nhận.. Kiểu này khiến cho nhiều người tụt cảm xúc hehe.. Chị và em là hai đối tượng bị nó sử dụng nhiều nhất.. Và sau đó là màn xụ mặt quen thuộc của em.
- Hix..gì mà kinh khủng đến vậy hả anh..? Em chơi thấy được mà..
- Hehe.. Đùa chút.. Hay hơn cả anh rồi..
- Tưởng.. Lần sau cấm chê bai lung tung nhé..hihi..
- Rồi.. Mà sao em chơi được bài này hay vậy?
- Hihi.. Trước nghe hay cả ý nghĩa.. Nên em học luôn.. Em cũng là sinh viên được mấy ngày chứ bộ..
- Mấy ngày?
- Ừ.. Sau đợt bố mẹ em về đó thì em thôi luôn đi học tiếng Nhật cả quản lý shop quần áo mẹ để.. Thế rồi vắng có một tuần mà giận dỗi thấy gớm rồi mắng mỏ người ta.. Bảo nhớ không thì không chịu nhận..cái gì cũng không biết..hihi.. Ngốc.
Nó im lặng, nỗi sợ ùa về.. Nhắc đến Nhật em có vẻ rất thích thú, nếu em đi.. Nó sẽ ra sao.. Có còn mục đích sống trên cái thành phố Hà Nội hoa thịnh này không nhỉ?.. Ngốc mãi ngốc nữa thì cũng vậy, cố gắng cũng chẳng thông minh hơn được..
- Anh cứ yên tâm.. Em xin bố mẹ được mà..hihi..- Một lần nữa em như đọc được ý nghĩ của nó.. Ừ thì em nói vậy nhưng chắc gì đã vậy, có bố mẹ nào gửi gắm tương lai của con mình cho một thằng nhóc chẳng hiểu sự đời như nó không, nhất là giờ ăn còn lo hết tiền thì.. Cơ mà em đến với nó đâu phải vì ví nó dày hay nó đi xe xịn nhà đẹp đâu.. Tưởng chừng cái tình yêu cổ tích không thể xảy ra nó hoang đường vô lý như vậy mà nó lại xảy ra.. Cái gì chẳng có lần đầu, có lần đầu dĩ nhiên sẽ có những lần sau.. Cái suy nghĩ đó khiến nó vui lên chút đỉnh.. Nếu nó cố gắng thì chắc sẽ giữ được em thôi..
- Vớ vẩn, anh nghĩ gì đâu..
- Nhìn mắt anh là em thấy hết rồi còn cãi..hihi..
- Ly..!
- Ơ dạ..?- Em ngơ ngác bởi nó bỗng quát lên..
- Dạy anh đàn đoạn cuối..hehe..
- Hihi...
....
Nửa đêm.. Nhiệt độ hạ thấp, tủ quần áo của nó được sử dụng hết sạch.. Nằm nhìn em ngủ mà thương em nhiều.. Nằm cứ co ro ôm nó.. Trời rét. Nó cũng không ngủ được suy nghĩ đến ngày mai.. cái ngày làm nó ngại kinh khủng.. Đàn thì cũng xong rồi, nhờ em.. Vậy mà vẫn lo lắng.. Nhiều điều..
...
Ngày 20-11, ngày thiêng liêng của những cô giáo thầy giáo.. Ngày học sinh mọi lứa tuổi thể hiện lòng biết ơn của mình.. Nói vậy chứ liên quan gì đến nó đâu.. Trước kia học cấp 3 chẳng bao giờ đi chung với lớp cả.. Nhà nghèo tiền không có để đóng, chỉ dám mua bông hoa mấy ngàn để tự tặng ai nó biết ơn thui. Chứ tụi kia toàn quà bánh, dầu gội các kiểu.. Hoa toàn cả lãng đắt tiền.. Thở dài một cái, rồi kêu em dậy.. Chị hai này nhìn buổi sáng mặt dễ thương lắm kaka.. Lúc nào cũng chu mỏ lên vờ ngủ xong đòi đánh thức.. Cái cách đánh thức thì.. Chắc ai cũng biết nhưng sáng sớm răng lợi chưa đánh thì ai dám chiều..
- Dậy đi.. Anh còn đi học nữa..
- Ứ..
- Có dậy không?
- Ứ dậy..
Chán chẳng thèm gọi nữa.. Nó vào VSCN trước.. Nhìn cái bàn chải tặc lưỡi.. Lại thay thui, te tua hết cả rồi.. Xong nó rửa tay bằng nước lạnh rồi ra phá em ngủ.. Rón rén đến cạnh giường nhìn khuôn mặt trắng hồng xinh xắn với đôi mắt vẫn nhắm nghiền lại không lỡ.. Nhưng em phải dậy vì muộn rồi.. Thọc tay vào chăn rồi luồn vào áo em.. Cái chỗ hôm qua nó chạm vào.. Và rồi..
- A...aaaaa..aa..!!
- Hehe..
- Anh bị điên à..!!- Em bật dậy mặt khó chịu hét lên.. Hình như nó nghịch hơi ngầm..
- Hì.. Thôi dậy anh chở đi ăn sáng..
- Không cần..!!
Em đùng đùng dậy mặc áo khoác vào rồi dắt xe phóng đi.. Nó mặt nghệt ra nhìn.. Sáng sớm lại dở chứng buồn ghê, công nhận trời rét này đang ngủ bị sờ vô bụng thì cũng cay thiệt nhưng gì đến độ bỏ đi luôn chứ.. Lắc đầu ngán ngẩm nó dắt xe đạp đi học, mang theo đàn vì hôm qua anh Quân có nói rồi sáng nay duyệt lần cuối mà.. Tối mới bắt đầu chương trình văn nghệ..
Đến trường.. Đi vào chỗ trong tiếng hú hét của mấy đứa con gái và tụi con trai kia..
- Mẹ cha thằng nghệ sĩ kìa anh em..
- Đứa nào bảo đại ca tao sĩ đấy..- Thằng Tuấn đi đằng sau không nghe rõ rống lên.. Bọn kia im thin thít nó thì ngại.. Có vài thằng ở Thanh Hóa với Nghệ An nói gì nó cũng không nghe rõ nhưng thằng Tuấn cứ lừ lừ đi xung quanh nên chẳng thằng nào nói gì.. Thằng này nói công tử nhưng nó học võ với chơi thân nhiều thằng trong lớp., tướng tá thì to cao.. Tụi kia dè chừng là đúng..
- À.. Minh, đến rồi à? Mình tập lại cho chắc nhé.. Để anh bảo thầy, không bị trừ điểm đâu.
- Dạ được anh..
- Linh ơi ra đây em..!
Anh Quân chào nó rồi gọi nhỏ Linh.. Thằng Tuấn ở cạnh đấy ném vội cái cặp sách vào chỗ rồi..kều kều nó..
- Ông tui đi với.. Đếu học đâu, chán bỏ mẹ..
- Ừ..đi.
Nhỏ Linh với anh Quân tiến đến gần, nó chỉ gật đầu đáp lại nụ cười duyên đáng của nhỏ, nói vậy chứ nhìn em mếu còn dễ thương hơn nhỏ này nhiều lần vì nhỏ trang điểm thấy sợ quá.. Như già đi vài tuổi vậy..
- À ừ.. Đủ rồi nhỉ.. Sang phòng ban nhé. Chỗ đó anh nói thầy để cho trống rồi..
- Vâng..hihi..- Nhỏ Linh cười tươi lóc cóc đi theo anh Quân, nó với thằng Tuấn đi sau.. Vừa đi thằng Tuấn cà khịa nó luôn..
- Ôi ông ơi.. Nhìn kìa..
- Gì?
Thằng Tuấn chỉ vào nhỏ Linh đi đằng trước vờ xuýt xoa..
- Mẹ.. Mông căng đét.. Có độn không ta..?
- Im mồm..!
- Hehe.. Cái Ly cho ông ăn phải cái gì mà giờ miễn dịch với gái thế này? Tội quá..
- Ăn đạp.. Thui đi nhanh lên...

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Đã nhớ....một cuộc đời! - Chap 61 → 80
Đã nhớ....một cuộc đời! - Chap 61 → 80
Đã nhớ một cuộc đời - Chap 61 - 62 - 62 - 64 - 65 - 66 - 67 - 68 - 69 - 70 - 71 - 72 - 73 - 74 - 75 - 76 - 77 - 78 - 79 - 80 - Đọc Truyện Voz - Truyện dài Voz - Tự truyện Voz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFtuckXXMvdGKCiEbPvVP6UxcxqgBSRqIvDiDxycT23q-GUvIcjTjU5fjzH2rnkXzbg32jms48XuFw0EQ9FFpBIO8BjtOriiDuxYu-zrYjIZZgTfTsIDSL1NWupXSCtO7vypYoNV4JDHs/s1600/da-nho-mot-cuoc-doi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFtuckXXMvdGKCiEbPvVP6UxcxqgBSRqIvDiDxycT23q-GUvIcjTjU5fjzH2rnkXzbg32jms48XuFw0EQ9FFpBIO8BjtOriiDuxYu-zrYjIZZgTfTsIDSL1NWupXSCtO7vypYoNV4JDHs/s72-c/da-nho-mot-cuoc-doi.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/da-nho-mot-cuoc-doi-chap-61-80.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/da-nho-mot-cuoc-doi-chap-61-80.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-