Tự truyện - Con đường mang tên em - Chap 31 → 36

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
con đường mang tên em

Chap 31 – Những chuyện vụn vặt (tiếp)

Phương thò đầu vào, nhìn mình với ánh mắt đầy nghi ngờ
- Ông làm gì đấy?
- Ngồi ngắm ảnh
- Thật không?
- Thật, hồi ấy bà xinh thật, cấp 3 có yêu anh nào không?
- Đừng đánh trống lảng! nãy giờ chả lẽ chỉ ngồi ngắm ảnh – đa nghi số 1
- Thật mà, chứ biết làm gì? Chả lẽ xem tủ quần áo? ^^. Vào đây ngồi – mình vẫy vẫy Phương.
- Thôi, xuống ăn cơm.
- Xong rồi hả? Thế ăn thôi – mình nhổm đít đứng dậy ngay, cơ hội trốn thoát đây rồi.
- Ông mà dám tôi giết ông chết! – Phương nhéo vào hông mình đau điếng, giờ lại có cả trò này nữa!
- Dám cái gì? Nói năng khó hiểu quá đấy! Có gì nói luôn đi – mình nói hơi to để lấn át Phương sau khi làm trò khuất tất, và nó hiệu quả thật.
- Không làm gì thì thôi, ra ăn cơm – Phương lại cười hì hì.
Hú hồn. Tí nữa thì bị phát hiện, mình thở phào nhẹ nhõm.
Mà cũng chưa biết được, Phương tinh lắm, mình nói dối quanh co một hồi thì cũng câu trước đá câu sau, giống lần trước nói lên trường rồi Phương cũng phát hiện ra đấy thôi. Giật mình, sau này nhỡ có đi léng phéng thì biết giấu diếm sao nhỉ? Với khả năng đánh hơi và bản tính bà chằn dễ nàng cho mình thành thái giám luôn lắm. Thôi cứ tận hưởng bữa cuối đi đã, tí nữa bị phát hiện có bị xử lý sao thì tính sau.
Ra đến nơi mình há hốc mồm, trên bàn la liệt thức ăn: cá sốt cà chua, thịt luộc + mắm chua + dưa muối, canh cá + rau sống, rau lang xào, trứng đúc thịt – toàn những món mình thích!
Nhìn mâm cơm đầy ú ụ, rồi ngước lên thấy những hạt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt đang rạng rỡ kia mà thấy thương Phương ghê gớm, có một bữa cơm thôi mà bày vẽ bao nhiêu thứ vì mình. Ai đó nói "tán thằng đàn ông qua đường dạ dày là con đường nhanh nhất" chắc cũng bao hàm cả nghĩa bóng và đen của nó rồi. Ăn ngon thì đúng là ai cũng thích thật, nhưng nhìn thấy người phụ nữ chuẩn bị cho mình bữa cơm với tất cả đam mê và nhiệt huyết của họ thì lúc ấy ngon hay không chẳng quan trọng nữa. Dù rằng chuyện bếp núc là thiên chức của phụ nữ nhưng cứ thử đến nhà một đứa không thích mình và ngồi há miệng chờ nó miễn cưỡng nấu cho mình xem, đố tìm thấy dù chỉ 1 giọt mồ hôi trên trán nó.
Cảm xúc trong mình lại không kiểm soát được, mình nhao đến ốm Phương và thì thầm vào tai: "Cảm ơn nhé, sao nấu lắm thế?". Phương bất ngờ. Nàng khẽ cựa quậy như muốn thoát ra, đầu thì nghiêng hẳn về phía bên kia, giọng Phương nghe nũng nịu "bỏ ra, buồn quá, cứ thổi vào tai" ^^ – " thôi bỏ ra, ăn nhanh không nguội"
Ngồi xuống bàn rồi mà mình cũng chẳng để ý đến mâm thức ăn nữa, cứ ngồi ngắm Phương hết lau bát, rồi so đũa, bới cơm, thiếu mỗi nước chờ nàng bón cho từng thìa cơm nữa thôi.
- Nhìn gì? Cấm không được nhìn kiểu đấy nữa!
- Nghe thấy gì không hả? – má bắt đầu đỏ ửng lên.
Phương đặt bát cơm xuống ngay trước mặt rồi rồi mà mình vẫn còn chưa thôi nhìn em chằm chằm, dạo này bị nghiện ngắm Phương rồi. Lúc ấy mà có đàn guitar là sẽ có màn solo "mơ về ngôi nhà và từng đứa trẻ" ngay lập tức.
- Nhìn cho lắm vào rồi chán cho xem! – Phương e lệ cúi mặt xuống bàn, giọng có vẻ vừa thinh thích nhưng cũng hơi sợ sợ gì đó, đúng là những lo sợ rất viển vông của con gái.
- Có 2 người thôi mà nấu nhiều thế?
- Đâu, 3 người mà. Anh cùng công ty nữa chắc đến giờ đấy – mặt mình đần ra 1s.
- À, ừ, thế đợi tí ăn cùng luôn, sao lại bới cơm sớm làm gì? – mình biết gái lừa mình rồi, hoặc nếu không lừa thì thằng ấy cũng chỉ làm diễn viên phụ thôi. Đáng lẽ cũng nên trả vờ bị lừa và ghen ghen một tí cho em nó sướng, nhưng mãi lúc sau mới nghĩ ra, còn lúc ấy thì mặt mình lại tỉnh bơ, hơi dốt.
- Tôi ra ngoài hút điếu thuốc đợi nhé, anh ấy đến thì ăn.
Mặt Phương nghệt ra. Đúng là tỉnh táo và phũ quá không phải lúc nào cũng tốt! Lần sau có lặp lại thì xin hứa sẽ tỏ ra ngu ngơ và ghen lồng ghen lộn, lúc ấy tha hồ mà sướng nhé, đúng là đồ gái hấp!
- Thôi, ngồi ăn đi, tôi đùa đấy làm gì có ai – giọng Phương nghe như hờn dỗi.
Mình cười khì khì:
- Lần sau cứ thử tôi nữa đi nhá! Cứ chê tôi ngố bà còn ngố hơn.
- Chả thèm, người đâu khô như ngói!
Nói thế thôi, nhưng Phương hồ hởi lại ngay, gắp thức ăn túi bụi cho mình. Chết cười với kiểu tiếp tế thức ăn của Phương, nhìn nó vừa giống cung nữ phục vụ cho Vua Chúa lại vừa giống mẹ đang ép thằng con ăn cho xong bữa. Ăn chẳng kịp so với tốc độ của Phương, lúc nào mình nhắc thì em dừng lại, được 1 tí lại đâu vào đấy. Thế mà mình chẳng có tí nào khó chịu cả.
- Ăn đi, ăn hết nhá, không ngon để lần sau còn biết. Hì hì.
- Cái này phải ăn nóng này: cá vào bát!
- Cái này phải ăn nóng này, ăn đi!: trứng vào bát!
- Canh cá phải ăn nóng!: múc 1 bát canh đặt trước mặt!
- Món nào của bà chả phải ăn nóng! tôi sắp thành máy nghiền rồi. Mà sao bà không ăn đi? Nhìn gì?
Nhìn cảnh này thấy giống ở nhà mình, thỉnh thoảng trong bữa bố lại cáu với mẹ vì mẹ hết gắp cho bố lại cho con, như kiểu sợ 2 bố con chết đói vậy, nhưng cáu thế thôi chứ mình biết ông cụ sướng lắm, nói cho có lệ ý mà.
Nhìn sang Phương thấy vẫn đang hoa chân múa tay kể hết chuyện ông nọ bà kia ở công ty, tay thì không ngừng nghỉ bơm thức ăn vào bát mình, ăn thì chẳng ăn. Chăm kiểu này mình để cho chăm cả đời, chỉ sợ được mấy ngày thì hết sức không chăm nổi thôi Mèo ạ.
- Hì hì, ngon không? – Phương nghiêng nghiêng đầu, nheo mắt nhìn mình thăm dò.
- Ngon chứ, không ngon còn lâu tôi mới ăn.
- Nịnh!
- Thật!
- Thế ăn nhiều vào!
- Bà phải ăn chứ! Sao cứ ngồi ngậm đũa thế?
- Hì, tôi giảm cân.
- Giời, không phải giảm! Giờ không phải giữ dáng nữa! Giữ cho ai xem? – mình copy kiểu lườm lườm nghi ngờ của Phương, nhưng tất nhiên là kèm theo nụ cười nham nhở chứ không phải nụ cười thân thiện như của nàng vẫn làm với mình.
- Không tin ông được, béo ú lên rồi ế chết.
Biết ngay mà, lại kiểu thăm dò rất "chị em". Nhưng mình giờ tỉnh lắm rồi, sống với lũ lâu nên tỉnh đòn lắm, không những tỉnh đòn mà còn biết nịnh đầm nữa cơ.
- Ế thế nào được, kiểu gì cũng có 1 thằng nó lấy bà. Nấu cơm cho ăn rồi sao nỡ bỏ bà ế. Yên tâm ăn đi.
Đúng là được câu như cởi tấm lòng, Phương nhìn mình mắt long lanh như xúc động lắm, nhưng mình cũng chỉ mừng được vài giây, khi ánh mắt nàng lại quay về cái nhìn đầy nghi ngờ quen thuộc, cứ lườm lườm. Cuối cùng Phương chốt hạ một câu làm mình tí nữa phụt hết cả cơm vì độ trẻ con.
- Thôi, ăn, kệ. Không lấy cũng chả sao, không lấy sang Úc!
[next]

Chap 32 – Trăng sáng quá

Buổi chiều là khoảng thời gian thực sự dành cho nhau. Trước giờ toàn kiểu hẹn hò chớp nhoáng, ăn trưa xong về, hoặc tối đi cafe 1,2 tiếng là cùng vì 2 đứa cũng chẳng có nhiều thời gian. Hôm nay thì khác, mình sẽ dành cả buổi chiều và tối ở bên Phương, nếu được. Còn nếu nàng đuổi về thì thôi.
Kế hoạch là thế nhưng sau buổi trưa chí chóe nghịch ngợm thì mình nằm vật ra giường Phương ngủ chẳng biết gì, dạo này hơi vô tư quá thì phải. Lúc Phương đánh thức mình thì đã là 3h chiều rồi, 2 đứa lục tục quần áo rồi đi mua đồ.
Con gái khi được thả vào siêu thị đúng là chẳng khác gì cá gặp nước, Phương đánh võng liên hồi, lượn lờ không biết mệt, hết chỉ cái này rồi lại sờ cái kia, gì cũng muốn mua.
- Ê, tôi mua gì bây giờ? Bố mẹ thích cái gì?
- Thích nhất hả? Con dâu.
- Vớ vẩn!
- Nhớ đấy, về tôi bảo bà bảo bố mẹ vớ vẩn, rồi lót lá chuối mà ra khỏi nhà nhé.
- Thôi nói đi, mua cái gì bây giờ? – bắt đầu giọng mè nheo.
- Thì bà mua gì cũng được, gọi là có thôi, ai bắt phải mua gì đâu.
- Hỏi ông bằng thừa....
Kết thúc buổi shopping Phương cũng mua cho mẹ được một cái khăn, bố thì hộp trà. Đấy là sau cả quá trình nịnh nọt lẫn dọa dẫm của mình thì mới chịu, chứ còn định mua nhiều thứ lắm.
- Lần sau. Lần sau về thì sẽ mua nhiều, lúc ấy thì không muốn mua tôi cũng mua rồi dúi vào tay bắt mang về.
- Uhmm - Phương hiểu ý, hai tay em đang ôm tay mình thấy siết chặt hơn.
Việc 2 đứa về cùng nhau thế này rõ như ban ngày là không phải bạn bè bình thường rồi, ai cũng hiểu, nhưng chưa danh chính ngôn thuận nó khó thế. Về nói một câu "đây là bạn gái con" thì cũng dễ thôi, nhưng đã ngỏ lời với Phương đâu mà nói? Kế hoạch tối chủ nhật mới tỏ tình cơ mà!
Mình chẹp miệng tiếc rẻ, giá như tuần sau mới về thì có phải hay không? Lúc ấy oai hơn tổng cóc, có khi khoe từ đầu xóm ý chứ.
Thôi thì cứ tạm thời thế đã, cứ từ từ.
- Chẹp cái gì? Hối hận hả?
- Lắm chuyện quá, đi ăn gì không?
- Có có. Ăn gì nhỉ? ăn lẩu kem đi. – nghe đến ăn vặt là mắt sáng như sao.
- Gì? Lẩu kem? Là sao? - Lần đầu mới nghe thấy cái khái niệm "lẩu kem"!
Đầu mình cứ mặc định lẩu là phải nóng, nên lúc Phương nói lẩu kem mình chẳng tin. Lúc vào quán thì ôi thôi đông như quân Nguyên, quán lại bố trí theo kiểu nở hậu nên lúc mình đi vào cảm giác như minh tinh màn bạc, bao nhiêu ánh mắt soi mói được dịp tập trung vào đôi bạn trẻ. Lẫn trong đám đông đó có khá nhiều các anh chàng, chị chàng sinh viên mình biết mặt và biết mặt mình.
- Thầy ơi, vào đây ngồi!
- ..........bla bla bla
- Anh Cường, đi đâu đấy?.... – SV mà nó gọi mình bằng "anh" bọn này nhờn quá mà.
Từ chối hết mọi lời mời, 2 đứa chui vào trong 1 cái hốc sát cổng vòm và gọi 1 nồi "lẩu kem". Đúng nghĩa 1 nồi như nồi lẩu luôn, chia làm các ngăn, đủ các loại kem. Mình há hốc mồm vì nó.....nhiều quá, làm sao ăn cho nổi?. Thế nhưng chỉ trong vòng chưa đến nửa tiếng là 95% chỗ ấy vào bụng nàng kia rồi, kinh khủng. Mình chẳng bao giờ ăn kem nên chỉ ngồi chơi làm thú cưng, thi thoảng được "mớm" cho 1 miếng. Ngại. Bao nhiêu người quen ở đây, nhưng bị ăn đạp với giẵm vào chân nhiều quá nên cũng phải há miệng ra cố nuốt, may sao là nàng cũng hiểu ý làm kín đáo. Mất vệ sinh, mình không thích cái kiểu này.
- Nhiều em sinh viên biết ghê nhỉ? – Phương bấu vào eo mình.
- Lượn trên trường chúng nó chẳng biết!
- Rồi có cua dính em nào chưa?
- Rồi, có em khoa Marketing bên cạnh đây thây.
Lặng im một lúc..............
- Phương này, tối đi ăn với tôi nhé.
- Sao trịnh trọng thế? Có chuyện gì muốn nói à? – mình giật mình, chả lẽ Phương đánh hơi thấy à?
- Có gì đâu, lĩnh lương rủ bà đi ăn.
Mình định sẽ tỏ tình luôn trong tối nay. Tự thấy là tình cảm 2 đứa cũng xác định rõ ràng rồi, tránh đêm dài lắm mộng chi bằng cứ tỏ tình, giữ Phương danh chính ngôn thuận ở bên cạnh, tiện về ra mắt bố mẹ biết đường mà giới thiệu nữa. Có điều là quà cáp chuẩn bị rồi chả lẽ giờ lại về nhà lấy thì không hay lắm, ăn mặc cũng bẩn thỉu hôi hám, đi cả ngày trời rồi. Đang khó nghĩ chưa biết làm thế nào thì mình được Phương trợ giúp ngay:
- Ừ, nhưng về sớm nhé, tối nay tôi có hẹn với chị bạn.
- Chị nào? – giọng mình nghe chán nản.
- Chị cùng làm, phó phòng.
- Giới thiệu à?
- Sao ông biết? Tôi không muốn đi nhưng ngại chị ấy quá, cứ bảo đi cùng vợ chồng chị ấy.
- Và bạn của chồng?
- Không, em chồng.
- Ừ, thế đi ăn xong về còn đi.
Mình chẳng buồn nói gì nữa, dự định của mình thế là đi tong! Phương đã có lịch vậy thì mình cũng chẳng ép buộc làm gì. Biết là chỉ cần nói vài câu thì em sẽ hủy cuộc hẹn kia thôi, nhưng mình cũng hiểu đó còn là quan hệ của Phương nữa. Phương còn phải sống và tồn tại trong cái môi trường đó, cần công việc, cần đồng nghiệp. Cuộc sống đâu chỉ có tình yêu?
Riêng chuyện này mình hoàn toàn tin tưởng vào em, có điều buồn thì vẫn cứ phải buồn. Ngồi ăn với Phương mà mình cũng không giấu được sự thất vọng trên khuôn mặt. Không khí khá là trầm lắng, thỉnh thoảng mới thấy Phương hỏi han vài câu, mình trả lời nhát gừng cho xong. Cũng cố cười cho Phương vui nhưng càng cố càng giống thằng hề.
Bất chợt Phương cầm điện thoại lên định làm gì đó. Mình giật lại rất nhanh.
- Đưa đây, tôi nhắn tin cho chị ấy.
- Sao phải thế? Tại tôi à?
- Cứ căng thẳng thế này chẳng đáng, tôi khất cho xong.
- Tôi xin lỗi, tôi sẽ không thế nữa. Ăn đi.
Nói vậy nhưng có làm được vậy đâu?! Thằng ngốc cũng nhận ra mình đang thế nào.
Đến cuối buổi mình đứng dậy trả tiền thì Phương chạy lại tranh để trả. Chả biết ở đâu cái kiểu ấy nữa? tiền thì ai chả thế, huống hồ giờ đâu có bằng mình mà cứ thích tranh chọe? Quên không kể, thời gian này mình bắt đầu đi dạy thêm tuần vài buổi tối cho mấy đứa nhỏ thi Đại học, cũng được gần triệu 1 tuần, cộng thêm tiền dự án, thí nghiệm này nọ tổng cũng được 10 triệu/tháng, với thằng mới ra trường vậy là cũng tốt lắm rồi, mỗi tội cực kì mệt mỏi, chẳng có thời gian thở. Thôi thì cứ phải cày thôi
Nhưng vẫn đề tiền chỉ là phụ thôi, cái chính là bức bối trong mình nó cứ lớn dần lên suốt buổi, giờ em lại còn lăng xăng trả tiền làm mình nghĩ là em "ra vẻ" nên càng khó chịu hơn. Quay sang Phương, mình dành cho em ánh mắt vô hồn và chẳng nói thêm lời nào. Phương rụt tay lại, nhìn mình 1s rồi đi ra xe ngồi....khóc. Đúng là mình lại không phải với Phương, em đâu có lỗi gì!
- Ngồi dịch vào đây – mình xuống nước với Phương
Phương xụt xịt nãy giờ. Dạo này cứ động tí là lại làm cho Phương khóc, chẳng biết lúc yêu nhau còn làm tổn thương nhau thế nào nữa! Tính mình cứ thỉnh thoảng lại bốc hỏa lên, mỗi lần thế là Phương lại tủi thân.
- Đã bảo là để từ chối từ nãy còn không cho! Cáu cái gì.
- Ngồi dịch vào đây, ôm vào đi.
- Ôm làm cái gì??? thích thì bắt ôm, không thích thì nhìn người ta như quân thù thế à?
- Ôm vào đã nói sau – mình kéo người Phương vào luôn, mặc kệ cho giãy dụa.
- Tôi ích kỉ, tôi không hiểu chuyện, xin lỗi. Giờ không làm cho Phương khóc nữa! Tôi hứa. Nhé!
- Vấn đề không phải là ích kỉ, không ích kỉ thì không phải là ông. Cái gì mà chẳng phải theo ý ông! Nhưng có gì thì nói ra, đừng có giả vờ rồi hành hạ người ta kiểu ấy.
- Rồi, tôi xin lỗi. Thế tối nay cho đi với trai xong về bù cho tôi nhé!
- Chả đi với ai nữa, về ngủ.
May quá là Phương là người mau nước mắt nhưng cũng dễ dỗ, chỉ cần nói nhẹ nhàng, thủ thỉ là Phương lại dịu xuống ngay. Tự nhủ đây sẽ là lần cuối mình còn thái độ kiểu đó với Phương, cái gì cũng có giới hạn của nó. Mình được Phương yêu chiều nhiều quá rồi, cứ cái gì cũng nhất nhất làm theo mình, đến lúc Phương chẳng còn là Phương nữa, lúc ấy thì có khi lại chán nhau.
Đưa Phương về nhà để chuẩn bị "đi khách", xong mình cũng phóng về nhà luôn. Chả hiểu sao nàng còn bắt mình đưa đến tận nơi nữa? Dù gì thì cũng là cuộc gặp mặt giới thiệu, thế mà mặt mình lại lù lù đưa đến đấy như để đánh dấu chủ quyền thì còn ra thể thống gì nữa? Mình kiên quyết đi về, để tí nữa cho thằng ku kia nó đến đón. Thế là lại dỗi, lại ngúng nguẩy đi vào đóng cửa cái "rầm", sau nghĩ thế nào lại thò cổ ra rít lên "10h không cần phải đón tôi!" xong lại đóng cửa "rầm" một cái nữa.
Mình yêu Phương vì mấy cái nhỏ nhặt như thế đấy.
Đang nằm nhà viết nhật kí hàng ngày thì thấy tin nhắn đến của Phương:
- Đến nơi rồi, ôi zai đẹp trai lắm nhá.
- Thích nhỉ? Biết thế mình cũng ra xem – mình reply.
Một lúc sau............ lại tin nhắn đến, phiền quá
- Anh ấy hỏi là sao ngồi nói chuyện mà nhìn điện thoại nhiều thế? Có nên bảo là bạn trai nhắn tin không nhỉ?
- Không nên. Bảo chồng em nhắn về cho con bú.
- =))) Nhắn với thằng bé đòi bú tí thì có.
- Bó tay với bà. Thôi ngồi nói chuyện tí đi, mất lịch sự quá.
Lần thứ 3.....
- Hay là nhận lời nhỉ? Anh này đẹp trai quá tiếc lắm.
- .....
- Này? Đâu rồi?
- Ngủ rồi.
- Ngủ gì? Tí còn đi đón tôi đấy.
Phương is calling...... mình tắt đi.
- Này? Đang làm gì đấy hả?
- Đang ngủ, phiền quá!
- Đừng hối hận!
Đúng là trẻ con. Được có vài phút đã cuống cả lên rồi.
Mình cố tình để thế để được đọc tin nhắn của Phương nhiều hơn thôi! Vừa đọc tin nhắn vừa tưởng tượng cái mặt Phương đang nghệt ra mà không nhịn được cười. Giả vờ làm cao thế chứ có lúc nào mình rời được cái điện thoại đâu!
Suy nghĩ mãi về chuyện có đón Phương không, cuối cùng mình bất chấp, đi đón. Của mình mình đón, chẳng mướn thằng nào hết! Khoác cái áo mưa giống kiểu mấy ông xe ôm, mình đứng nép sát vào gốc cây đứng chờ Phương.
3 người kia và Phương đang đi ra, 2 vợ chồng kia lên xe và chào đi trước còn lại em và ông kia. 2 người nói gì với nhau thì phải, chắc thằng cu kia muốn đưa Phương về đây mà, còn tay Phương thì cúi cúi bấm điện thoại - đang gọi mình, vì điện thoại rung nãy giờ.
Cũng định để nó đưa về cho trọn vẹn cuộc tình rồi đấy, nhưng tránh đêm dài lắm mộng nên thôi thì em xin lỗi anh!
Phóng xe ra chỗ Phương, vừa đi vừa ngắm lại cái hình dáng của mình: áo mưa bụi bụi, quần ngố, dép tổ ong, wave ghẻ - hoàn cảnh không thể tả nổi! Thế này có khi còn không bằng các bác xe ôm ý chứ, giờ các bác ấy có đồng phục hết rồi.
Từ từ tiến lại gần vẫn thấy thằng kia đang nài nỉ "tối thế này em đứng đây anh không yên tâm!" – cũng manly đấy chứ nhỉ.
- Xe ôm không cháu ơi?
- Không đi đâu ông ơi, có xe đây sao phải đi xe ôm! – giọng thằng kia.
Giờ mới nhận ra nó, chẳng ai xa lạ, thằng Hiếu bạn học cấp 3 của mình. Không ngờ là thành phố này nhỏ thế, em chồng của bà phó phòng Phương lại là bạn học của mình. Thằng này cấp 3 mình suýt phang cái ô vào người nó thì chưa kịp đến nơi nó đã rơm rớm rồi, làm mình tối hôm ấy phải nghe "dân ca" của mẹ nó qua điện thoại. Giờ thằng này cũng được bố mẹ lo cho vào ngân hàng HSBC rồi, cơ to chứ không phải nhỏ.
Phương nhận ra giọng mình, mắt em sáng lên ngay. Phương quay sang thằng Hiếu chào rồi nhảy luôn lên xe, mặc kệ thằng kia đang ú ớ.
- Em về trước nhé, cảm ơn anh!
................
- Đi đâu cháu ơi?
- Cho cháu về nhà bác đi.
- Cho bác xin 3 chục.
- Cháu không mang tiền, cháu ôm thay tiền được không?
- Được. Xe ôm mà cháu. Hề hề.
Phương tháo cho mình cái khẩu trang che mặt nãy giờ, cởi cả cái áo mưa bẩn bẩn ra luôn. Đang loay hoay thì thấy bóng xe SH vọt qua làm xe mình loạng choạng, thằng Hiếu quay lại nhìn mình và.....cười khẩy.
Kệ nó. Xe ôm vẫn đèo khách phóng vi vu trên đường, vừa đi vừa cười nói giòn tan. Bác xe ôm ngước nhìn lên theo tay cô gái. Trăng sáng quá, hôm nay rằm mà.
[next]

Chap 33 – Mắt mờ

- Ông, tối nay định nói gì với tôi phải không?
- Đâu? Có gì mà nói?
- Nếu muốn nói gì thì.....đừng. Tôi sợ.
- Sợ gì?
- Sợ mình yêu nhau!
- Sao lại thế?
- Vì khi chia tay sẽ chẳng quay lại làm bạn được nữa, tôi sẽ mất ông.
- Chưa yêu nhau đã lo chuyện chia tay. Miệng với chả mồm!
- Tôi nói thật đấy!
- Vậy suốt đời làm bạn tốt của nhau nhá?
-.....Uhmmm
Nghe câu "uhm" của Phương mà mình như tan nát. Bao nhiêu nhiệt huyết với quyết tâm nãy giờ của mình bay biến đi đâu hết. Cảm giác khó thở, tức nghẹn trong người làm mình nhớ đến lần đầu tiên tỏ tình với Chúc. Khi đó mình là một thằng trẻ con, muốn gì được nấy, vùng vằng đứng dậy bỏ Chúc ngồi ngẩn ngơ ở đó. Còn giờ đây, mình đã trưởng thành hơn nhiều, nhưng cái cảm giác khó chịu đó nó vẫn trở về nguyên vẹn.
Uhm, không yêu nhau cũng tốt. Cứ ở bên nhau quan tâm nhau thế này đến hết đời nhé?, đố đứa nào lấy được chồng hay vợ đấy? Nhìn 2 đứa còn quan tâm gần gũi nhau hơn cả vợ chồng thế này thì thằng nào, đứa nào dám thích, chứ chưa nói đến chuyện yêu! May ra lôi được mấy ông bà ở Châu Quỳ ra lừa thì còn hy vọng.
- Nếu tôi không đồng ý thì sao? Tôi muốn có người yêu.
- Ông có quyết định của ông, tôi cũng có quan điểm của mình mà.
Mình giờ không nghĩ là Phương lại cứng rắn thế trong chuyện này. Trước nay Phương vẫn là người mềm yếu và không tự chủ được cảm xúc, chẳng hiểu sao em lại nói ra những câu nghe như đâm vào tim mình như thế! Thế nào là "quan điểm của mình"? nghĩa là mình có nói gì thì quyết định vẫn là của Phương chứ gì? Thế tất cả những quan tâm thời gian qua là gian dối à? Là làm hết những việc chưa từng làm để về già không hối hận à? Thế những lời viết trong nhật kí là viết cho thằng Cún nào khác? Thằng Cún nào mà 100% copy của thằng Cún này thế?!
- Uhm, bà thấy thế nào thoải mái nhất thì làm.
- Thật chứ?
- Mặc dù cái lí do bà đưa ra nghe nó thật nực cười nhưng tôi tôn trọng quyết định của bà.
- Thế nào là nực cười?
- Có ai chưa yêu nhau đã lo đến chuyện chia tay không?
- Vì tôi sợ mà.
- .....
- .... giả sử nhé: đang yêu nhau mà ông phải đi học nước ngoài thì ông có đi không?
- Có chứ, học xong về chứ có phải đi luôn đâu?
- Tôi thì không, tôi không đánh cược với thời gian!
Vậy là đã rõ. Lí do là như thế!. Phương sợ khoảng cách, sợ thời gian - nỗi sợ hãi mà chính bản thân mình cũng không cảm nhận được cho đến tận khi đặt chân sang đây.
Chuyện đi học nước ngoài của mình là chuyện trước sau. Mình đã có thư giới thiệu của giáo sư ở Việt nam, chỉ chờ học xong Th.S là sẽ sang Hàn học tiếp. Điều đó như một lịch trình được lên sẵn và mình rất háo hức với cơ hội đó. Hồi mới vào học ĐH mình đã từ chối một học bổng Pháp chỉ vì một lí do: ngành ấy mình không thích! Để rồi suốt 4 năm ở nhà ngồi hối tiếc vì không có một cơ hội nào tốt được như thế. Nuối tiếc, mình lao vào học Tiếng Anh và xin được cái học bổng này, đúng ngành mình mong muốn. Thôi thì không đi Châu Âu, thì đi tạm châu Á, cũng gọi là ước mơ thành hiện thực.
Ngày xưa cả 2 bố mẹ mình đã quyết định không đi nước ngoài học, ở nhà lập gia đình, để rồi đến bây giờ trong câu những chuyện của hai người vẫn phảng phất cái gì đó nuối tiếc cho những năm tháng tuổi trẻ kia. "Khi còn trẻ con cố học, trau dồi, cố gắng mất khoảng chục năm tập trung cho nó để cuộc đời sẽ đỡ vất vả hơn về sau con ạ" – những lời bố mẹ nói mình vẫn ghi nhớ như in. Vậy nên mình phải thực hiện nó, chẳng có gì thay đổi được.
Phương cũng có lí do của Phương. 4 năm - khoảng thời gian quá dài để chờ đợi, 4 năm tuổi xuân đấy. Cho dù thời buổi này công nghệ thông tin phát triển, nhìn thấy nhau nghe thấy nhau hàng ngày thì cũng chẳng bằng gần nhau một vài phút. Phương đã xa mình 3 năm để có những phút vui vẻ như bây giờ, chẳng lẽ em phải chờ đợi người yêu 4 năm nữa? Nó quá tàn nhẫn.
Mình biết em là một cô gái yêu hết mình, nhưng cũng là một người phụ nữ đầy lí trí và thực tế. Những năm xuân sắc nhất của đời người con gái em sẽ phải dành để mòn mỏi đợi chờ, để khóc thầm bên màn hình vi tính, và tim quặn thắt mỗi khi nghĩ về một người đang cách mình vài nghìn cây số? Không đáng! Phương sẽ không, chính xác là không dám dấn thân vào một mối quan hệ, để bản thân phải khổ sở hơn nữa. Thà chưa là gì của nhau như bây giờ còn hơn mang tiếng là người yêu mà chẳng được ở cạnh bên mỗi khi em chông chênh nhất. Em là con người, là con gái. Ai sẽ đưa em đi ăn? Đi mua sắm? Ai nấu cho em chút cháo khi em ốm? Ai ôm em vào tay khi em yếu đuối và muốn nũng nịu?.........
Mình hiểu điều đó. Đau đớn lắm, nhưng vậy thì hơn. Không nên có gì hơn tình bạn giữa mình và Phương. Với mình, tình yêu luôn song hành với sự nghiệp, nhưng phải là số 2....
.........................
Sáng thứ 7. Cafe vườn.
Với mình cafe sáng thứ 7 luôn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất: thư thái và là lúc nghĩ cho bản thân và gia đình. Giờ mình còn dành để nghĩ về Phương nữa. Tối qua đến giờ Phương bặt tăm, không còn í éo điện thoại hay tin nhắn như mọi khi nữa. Mình biết Phương cũng đang rất khó xử nhưng chưa nghĩ ra sẽ nói gì với em lúc này cả.
Đang ngồi nghe nhạc và nhâm nhi cafe thì thấy thằng Dũng gọi điện, giọng nó oang oang làm mình phải ngay lập tức buông điện thoại ra khỏi tai:
- Gì mà gào ầm lên thế mày?
- Ê mày, con Chúc nó lên chùa rồi!
- Là sao?
- Là nó cạo đầu chứ làm sao? Đi tu!
- Cái gì? Mình tí phụt cafe ra khỏi mồm – Đi tu á?
- Ờ, nó đang trên chùa LP đấy, mày lên xem nó thế nào.
-......Kệ nó.
- Kệ thật à?
- Ờ, đến mày còn biết thì nghĩa là nó không dám làm đâu.
- Ông cứ to mồm đi, rồi cả nhà nó đến tìm ông. Hahaha.
- Lo gì, tao gọi mày đến đỡ. Ra đây ngồi cafe với tao. Mỗi mình nãy giờ.
- Thôi, đang đưa vợ đi mua sắm, ông bà già giục ghê quá mà chưa sắm sửa được gì. – nó sắp cưới vợ rồi, thích thật. Ngẫm lại cái cảnh mình, chưa có gì trong tay.
Chuyện Chúc lên chùa cạo đầu là có thật, ít nhất là chuyện lên chùa, còn cạo đầu hay không thì mình không tin lắm!. Bố mẹ anh em Chúc, rồi thằng Đ kéo nhau lên tận chùa lôi nàng về.
Sau khi nói chuyện với thằng Dũng tầm 15p thì có điện thoại của mẹ Chúc đến cho mình, lúc này mình mới biết Chúc đang nằm liệt giường và phải truyền nước. Chắc không ai nghĩ mình lại là thằng phũ phàng đến thế, nhất là trước đó mình cực kì quan tâm không chỉ Chúc mà cả nhà Chúc.
Nhiều người cho mình là thằng máu lạnh, nhưng mỗi người một quan điểm trong tình yêu. Mình dành cho Chúc những gì, em đối lại ra sao, chẳng muốn nhắc lại, chỉ biết là giờ đây nhắc đến Chúc mình không còn một chút rung động, lạnh lùng và vô cảm. Vì thế suy nghĩ "hay là vào thăm Chúc?" của mình ngay sau đó bị dẹp bỏ bởi những căm hận vẫn đang nảy nở từng ngày trong đầu. Nhiều khi mình còn cảm thấy sợ chính bản thân mình.
- Alo.
- Cường đó hả cháu? Bác là mẹ Chúc đây.
- Vâng. Cháu chào bác.
- 2 đứa làm sao mà dạo này không đến chơi cháu? Bỏ qua được thì bỏ qua cho nhau chứ! - đúng là mẹ nào chẳng thương con, con gái như thế mà vẫn nói như không có gì sau tất cả mọi chuyện!
- Cháu với Chúc chia tay rồi bác ạ.
- Em nó còn nhỏ dại, có gì 2 đứa bảo ban nhau, ai nắm tay được cả ngày đâu cháu! Chuyện của nó mày biết chưa? Giờ nó đang sống không bằng chết, mày sắt đá nó vừa chứ! – bác bắt đầu mất bình tĩnh.
- Vâng. Cháu xin lỗi vì đã để người lớn phải suy nghĩ, nhưng quả thực cháu và Chúc giờ chỉ là bạn thôi bác ạ. Giờ cháu phải lên trường, cháu xin phép bác.
Hạ điện thoại, mình lên trường luôn. Cũng chẳng còn tâm trạng đâu mà ngồi đây nghĩ ngợi.
Cứ sáng thứ 7 hàng tuần là đi huấn luyện đội bóng đá nam – nữ của Khoa. Mang tiếng là huấn luyện chứ thực ra là ra trông, chứ chúng nó còn đá hay hơn mình. Bao nhiêu khát khao, bao nhiêu ước ao của mình đã để lại cho thời sinh viên hoa lửa hết rồi.
- Thầy có người yêu rồi hả thầy ơi? – mấy thằng nó nhao nhao lên.
- Thôi đi ông ơi. Thầy thầy j ở đây!
- Hì, giờ phải gọi thầy chứ có gì còn có người đỡ cho.
- Lạy các ông, tăng ca như các ông chắc sắp bằng tuổi Trưởng Khoa rồi ai đỡ được!
- Hôm nọ bọn nó nhìn thấy thầy đèo người yêu rồi nhá, giờ cả Khoa biết rồi. Thầy mà có người yêu thì nhiều đứa Khoa mình nhảy lầu.
- Ờ, bảo nó cứ nhẩy đi.
Mấy thằng vừa nói xong là mấy thằng thi 2,3 lần mới vào trường, lại còn đúp nữa, tính ra tuổi nó còn hơn cả mình! Năm ngoái đi tình nguyện cùng cũng chính mấy thằng ấy còn khoác vai mình "anh anh, em em" kể chuyện đi chăn gái, lừa tình này nọ - Đúng là sinh viên cái gì cũng vui, ai còn thời gian thì cứ tận hưởng đi nhé.
Mấy đứa đội bóng nữ thì không nói chứ mấy thằng đội nam thì phải nói là lừa gọi bằng cụ. Chỉ có bóng bánh với rượu chè là nhanh. Được cái nó hợp với mình, nên động tí là bọn nó lại í ới gọi mình đi, thầy trò cởi trần trùng trục ngồi trong quán, thuốc lá phì phèo, hò hét ầm ĩ, chẳng còn ranh giới gì. Nhớ có lần xem Arsenal với MC, lúc mình bảo thằng Công ty nó phán đoán ngu, thay thằng khác vào, thì 1 thằng cùng bắt MC với mình nó độp ngay vào mồm:
- Nói thế nói làm b*** gì, chả suy nghĩ tí *** nào! – Mình đơ luôn. Thằng bé nói xong mới biết người vừa nói là mình, xin lỗi rối rít. Mình thì cười như mếu
Chạy nhẩy với chúng nó một lúc thì mình mệt bở hơi tai, lại còn bị thằng ku sinh viên móc bay cả cái kính, rơi ra văng tung tóe. Mấy thằng SV này ăn uống thì chẳng ra sao, suốt ngày rượu chè thế mà chúng nó khỏe thật, trời nắng chang chang mà cứ quần nhau mãi không nghỉ. Mình chịu thua, chui vào chỗ mát ngồi. Lấy điện thoại ra xem thì thấy có cuộc gọi nhỡ của Phương. Giờ không có kính cứ mờ mờ ảo ảo, nheo nheo mãi mới biết là Phương gọi. Một bên 3 một bên 4.5 diop nó khổ thế đấy!.
- Alo?
- Đang ở đâu ông?
- Chạy rông.
- Là sao?
- Đang đi trông bọn SV nó tập bóng.
- Tôi ra với nhá?
- Ra làm gì? Mấy thằng sinh viên nó soi đấy.
- Thầy nó còn chả sợ thì sợ gì SV.
- Ok, thế ra đây.
- Chẳng bảo đón người ta gì cả!
- Thôi tự đi đi, tôi sao đi được, tự ra tí tôi đưa về nhé?
Thế là Phương đã vui vẻ trở lại, may quá. Với mình bây giờ, chẳng gì bằng Phương thấy thoải mái. Chuyện sẽ chẳng đến đâu được nữa, thôi thì còn lo cho Phương được ngày nào thì lo. Mong là Phương sẽ mạnh mẽ, rồi có người yêu em sẽ đến, Phương cũng đến lúc phải nghĩ cho tương lai rồi, chuyện tình mộng tưởng giờ là thứ xa xỉ lắm. Thực tâm mình cũng nghĩ đến chuyện cưới rồi đem Phương qua, nhưng thấy các anh chị bên ấy sống khó khăn quá, học bổng chỉ mới đủ sống thì đem qua làm sao? chưa kể Phương chẳng biết làm gì bên ấy. Còn cưới xong để ở nhà thì chẳng đành.... nghĩ nát cả óc tối qua cũng chỉ đi đến kết luận là nên giữ cho nhau những ngày này thật đẹp, ngày mai hai đứa về quê thật vui vẻ là được! Kiềm chế lắm mới không cho nước mắt rơi ra, sao cuộc đời cứ trêu ngươi mình như vậy? Cứ mang họ đến rồi lại mang họ đi thế mãi sao?
Ngồi một lúc thì bọn SV nó cũng về hết, mình đợi khá lâu mà chẳng thấy Phương đến. Đang định nhổm dậy đi về thì thấy có xe taxi đi đến đỗ ở cổng, một dáng người quen quen bước xuống xe.... mình nheo mắt nhìn cho kĩ. Có nhầm không nhỉ? Váy xòe, dáng đi nhón nhón này.... Đúng rồi, sao em lại ra đây làm gì?!! Không gặp ở đâu lại gặp ở cái sân bóng quái quỉ này!
Đầu óc mình bắt đầu chắp nối, những hình ảnh ngày trước giờ từ đâu bay về đây, tua chầm chậm chầm chậm như một cuốn phim buồn... buổi sáng năm trước, năm trước nữa, năm trước nữa nữa.... vẫn sân bóng này, vẫn là mình chạy trên sân, vẫn là em đứng đó: tóc tém, váy xòe tung tăng, hò hét đến khản cả giọng, vẫn là em tay khăn tay nước... Mắt tự nhiên cay xè, mờ đi.... Sao em đến đây làm gì? Những kí ức ấy muốn chôn nó đi lâu lắm rồi!
Nhưng sao Mai đứng kia mà hình bóng giờ nhạt nhòa lắm, lúc mờ lúc tỏ đến chính mình cũng không định hình được nữa. Trong đầu giờ lại chỉ còn nghĩ đến Phương! Tại mình suy nghĩ quá nhiều về Phương nên bây giờ em cứ lởn vởn trong đầu hay vì em đã thực sự là cái bóng hình mình đang ôm ấp đây? Chẳng biết nữa, chỉ biết rằng trong cái khoảnh khắc mờ ảo như say ấy, mình ước người đang đi đến kia là Phương – người mình muốn với đến....
Thương cho cái số phận như đang bị trêu đùa của mình hay thương cho Phương mà nước mắt lại rơi thêm một lần nữa. "Hay là bỏ hết đi? ở nhà vì Phương? Ông trời mang Phương đến để cho mình một lần nữa biết sống vì tình yêu, đừng sắt đá và lý trí quá..." – câu hỏi ấy bỗng vụt xuất hiện trong đầu mình, trước khi kịp đưa tay lên gạt nước mắt..... có đáng gì đâu vài giọt nước mắt, nước mắt mà đong đếm được tình cảm thì mình chẳng sá gì so với Phương cả!
Ngồi như tượng, mặc kệ nước mắt đang rơi và phía trước là một quầng mờ ảo, mặc kệ Mai đang tiến đến gần từ bao giờ.
- Em à? Sao em đến đây?
Mai đưa tay nhẹ vuốt lấy tóc mình và kéo nhẹ vào lòng ôm ấp. Mùi hương thoang thoảng từ người em làm mình thấy nhẹ nhõm đi phần nào.
- Đáng ra anh không nên ở gần Phương thời gian qua, để giờ khổ sở thế này. Đi sang Hàn cùng cũng khổ mà ở lại cũng không xong!
- Anh cần Phương em ạ, giờ anh cần Phương!
- Nãy giờ nhìn em mà anh toàn nghĩ là Phương thôi.
- Chả Phương thì ai đây!!!
[next]

Chap 34 – Vô tình thành hữu ý

- Cái gì? – giọng này...
Mình ngẩng lên. Nheo mắt nhìn lại cho kĩ. Vậy ra nãy giờ mình đang nhìn Phương à? là nhìn người thật! chứ không phải là đang mơ màng về bóng hình của ai đó ở quá khứ.
Tại sao lại thế chứ? Tại sao lại cũng dáng dấp ấy? cũng kiểu tóc ấy, cũng dáng đi nhún nhẩy ấy? Chẳng thế mà mình lại mặc định là Mai? Mình "à" lên một tiếng trong đầu, đến cái mùi hương cơ thể họ cũng giống nhau nốt! Cả Mai và Phương đều có thói quen dùng dầu gội đầu và sữa tắm của con trai – Romano – Không bao giờ dùng đồ của con gái! Để cho mình lúc úp mặt vào ngực Phương rồi mà còn nghĩ là Mai! – may là còn có cái lí do cận thị để mà đổ tội.
Có lẽ là do cái khung cảnh này khiến mình chẳng thể nghĩ được ra ai khác ngoài Mai cả! Nhưng khi mà đinh ninh người đang lại gần là Mai thì đầu óc lại đã hướng về Phương! Đúng là trò đùa của số phận. Mọi thứ cứ đan xen giữa cũ và mới, Mai rồi Phương, làm đầu óc rối như tơ vò. Chỉ biết là hình ảnh cuối cùng còn lưu lại trước khi nước mắt rơi là Phương – người đang ôm mình vào lòng đây.
Kể ra nếu không vì cái mắt nổ mắt xịt của mình thì không có cái nhầm lẫn ấy, nhưng bây giờ thì mình phải cảm ơn nó – vô tình thành hữu ý, mình nói được ra điều mình cần nói, cho dù nó chưa là một lời tỏ tình thì Phương cũng hiểu được rằng với mình em quan trọng đến thế nào! Thế nên đừng bắt tôi phải rời xa em nữa, ông trời nhé!
Xấu hổ. Đó là cảm giác của mình bây giờ. Dù sao thì cũng nói ra những lời đáng ra không nên nói, không xứng đáng với cái hình ảnh lạnh lùng boy lâu nay, rằng ta là một, là duy nhất, không có ai bên cạnh thì ta vẫn sống tốt sống khỏe.
Hối hận. Bây giờ những lời ấy chỉ làm cho Phương thêm khó xử để quyết định và khó dứt khoát với mình. Nhưng mình chẳng biết làm thế nào nữa! Mình quyết tâm sẽ rời xa Phương, sẽ kiềm chế trước mặt Phương thế mà bây giờ lại ngồi im trong tay Phương thế này. Đúng, mình thèm những thứ như thế này, được vuốt ve và dựa dẫm. Tận sâu trong con người mình vẫn là một thằng sống vị tình cảm, chẳng qua nó bị chai sạn nhiều quá nên cứ tỏ ra bất cần đời, tỏ ra không quá cần ai, để rồi cuối cùng chỉ có Phương chạm tới được cái ranh giới đó.
Chẳng biết làm gì lúc này nữa, đã 5 phút trôi qua mà mình vẫn cứ lặng im dựa đầu. Nước mắt đã thôi rơi từ lâu, giờ chỉ còn đó sự ngại ngùng vì những lời vừa nói ra và những yếu đuối vốn không hợp với mình.
- Làm sao phải khóc? Ai đánh ai chửi?
- Thằng nào bắt nạt? Nói!
- Đói.
- Đói mà cũng khóc! Về chị nấu cho ăn.
- ............
- Kính đâu rồi?
- Bị rơi rồi
- "Cốc" - Hậu đậu!
- Tại thằng bé sinh viên.
- Mắt mũi thế còn ham hố bóng bánh cơ. Cãi nữa?
- Thì phải trông chúng nó chứ sao!
Dừng được một lúc, hình như nàng nhớ ra chuyện mình nhầm lẫn.
- "Cốc" – mắt với mũi, nhìn không ra ai! Bạ ai cũng sán vào người! Lăng nhăng! Cút đi! – Phương đẩy đầu mình ra, nhưng đâu có được, mình vòng tay qua ôm chặt luôn!
Máu ghen nổi lên đây mà. Giờ thì chị em tỉ muội gì cũng quên đi! Nhầm với Mai chứ với ai cũng như nhau hết!- Mình rất khoái chí với cơn giận dữ của Phương. Vẫn nói là yêu thì mới ghen mà, ghen một chút mới đáng yêu, chứ không phải ghen lồng ghen lộn rồi bất chấp mọi thứ như kiểu teen girl. Phương càng đẩy mình ra mình càng dụi đầu vào! May là hôm nay chẳng có ma nào nó đến thuê sân không bọn sinh viên nó nhìn thấy cái cảnh ngược đời này thì tuần sau Trường mình có topic hot.
............
- Chán chưa? ôm mãi không chán à?
- Chán thế nào được? Cứ ôm thế này, tối về.
- Sao bảo đói cơ mà?
- Uống sữa no rồi.
- "Cốc" – thầy giáo thế đấy! Nham nhở.
Nói thế chứ Phương cũng đâu có buông mình ra đâu, 2 đứa cứ ôm nhau theo kiểu kangooru mẹ ôm kangooru con. Mình cảm nhận được tim Phương đang đập nhanh lắm, những động chạm thế này không làm tim đập nhanh mới là lạ! mình không phải ngoại lệ. Nhưng mình biết một điều nữa làm tim 2 đứa đập nhanh: chúng mình đang... hạnh phúc.
Giờ chẳng cần biết tương lai thế nào nữa, điều mình duy nhất nghĩ được bây giờ là làm thế nào giữ được Phương bên cạnh! Mình tin vào trực giác của bản thân, vì nó mới là tình cảm, nó vô lí trí. Tình yêu mà để đặt cái đầu vào cân bên nọ so bên kia thì không còn là tình yêu thuần túy. Tất nhiên là bây giờ không còn cái cảnh "túp lều tranh trái tim vàng" rồi về 2 vợ chồng húp cháo nữa! Nhưng mình đã tự đặt ra cho bản thân một cái tiêu chuẩn gọi là tình yêu vô-lí-trí-có-điều-kiện, và mình tự thấy đạt chuẩn ấy rồi: 2 đứa có công việc ổn định, có kinh tế, dù không nhiều nhưng đủ duy trì cuộc sống cá nhân, được ủng hộ của gia đình mình, vậy chỉ còn tình cảm nữa thôi – mà đó lại là điều thừa thãi bây giờ. Còn chuyện đi học thì tất nhiên vẫn phải đi, có điều quyết tâm có Phương đã chiến thắng được nhiều suy nghĩ vẫn tồn tại trong đầu mình...
Lấy hết can đảm mình nói nhỏ với Phương, một câu có thể gọi là trù bị tỏ tình:
- Phương. Từ giờ tôi mượn bà làm người yêu chỗ đông người luôn nhá?
- Không! Không mượn mõ gì hết. Tôi làm gì cũng phải đàng hoàng.
- Không mượn thì... thật? – Mình ngước đầu lên nhìn thẳng vào mắt Phương.
- .......
- Thật... thì còn phải xét đã – Phương đỏ mặt rồi quay đi chỗ khác, còn mình quay xuống úp thìa tiếp.
Cuối cùng thì mình cũng nhận được sự đồng thuận dù là chưa chính thức từ phía Phương, có lẽ em cũng đã sẵn sàng bất chấp rồi. Mình hơi bất ngờ vì điều này. Vì những thổ lộ của mình mà em nghe thấy lúc nãy hay vì một đêm thao thức suy nghĩ? Chẳng quan trọng nữa. Chẳng lẽ lại hỏi cụ thể? Có mà ăn tát.
- Nào? Bỏ ra được chưa? Đi ăn thôi tôi đói rồi.
- Xí, thằng nào ôm tôi nãy giờ mà giờ lại giở giọng tinh vi ra – Phương đẩy mình ra rồi nguýt dài.
- Hihi, ăn gì cô nương?
- Về tôi nấu cho ăn!
- Thôi, ăn nhà mãi chán lắm! – nói xong mới thấy người lạnh toát
- ... À quên, ý tôi là ra ngoài đổi không khí, chứ sao mà tôi chán cơm bà nấu được!
- Dẻo mỏ, liệu hồn! – Phương tặng mình một cái lườm sắc hơn dao cạo râu.
Ra quán sửa kính, mất gần trăm K cho mấy con ốc ở cái kính của mình , hình như nó nhìn mình giống người có tiền thì phải. 2 đứa quyết định là trước Tết sẽ đi phẫu thuật latex để mình không phải đeo kính nữa. Thực ra mình suy nghĩ cái này lâu rồi, nhưng hơi ghê vì tỉ lệ thành công không phải 100%. Được Phương động viên nên mình cũng vững tâm hơn: "ông mà mù tôi chăm ông suốt đời!" – chưa gì mà đã trù ẻo bị mù rồi. Chỉ sợ lúc ấy chạy mất dép!
Sau một hồi mãi không thống nhất được "bãi đáp", 2 đứa quyết định đi ăn cơm sinh viên! Lâu lắm rồi cả 2 mới được trải nghiệm lại điều này. 4 năm mình quá quen với cơm SV rồi, nhưng từ lúc đi làm thì thôi không ăn ở đấy nữa, một phần vì cũng có kinh tế hơn, phần nữa là ngại gặp tụi Sinh viên, vài lần chúng nó trả tiền hộ mà mình không biết trong khi chúng nó có giàu có gì. Nhớ ngày xưa sinh viên chẳng có tiền đâu, toàn phải nợ chủ quán cuối tháng gia đình gửi lên mới trả, bao nhiêu tiền cứ đi chơi game với rượu chè hết cả. Những cái kỉ niệm ấy nó mãi mãi đẹp, chẳng bao giờ lấy lại được những người bạn cũ để đi ăn cơm sinh viên với nhau, chơi game với nhau nữa...
Cơm sinh viên. Mỗi đứa một bát một thìa, đứng xếp hàng rồi chỉ chỏ cái này một nghìn, cái kia 2 nghìn.... cô chủ quán nhận ra mình từ nãy nhưng bây giờ mới giáp mặt để nói chuyện
- Giảng viên giàu rồi ha? Chẳng qua đây ăn nữa.
- Đâu u ơi, u không thấy mấy lần bọn SV nó trả tiền cho con đấy à? Ngại lắm.
- Người yêu đây hả?
- .....vâng ạ - mình ngoái lại nhìn Phương, em không nói gì mà chỉ khẽ nhìn cô cười e lệ
- Xinh quá, hình như ăn quán u vài lần rồi phải không con?
- Vâng ạ - Phương nhẹ nhàng trả lời.
Đợi Phương lấy xong cô mới nói với 2 đứa
- Hôm nay u không lấy tiền 2 đứa đâu, mừng chúng mày.
Mình chỉ cười cười, mặc kệ Phương cứ nằng nặc từ chối. Từ chối làm gì thịnh tình của cô ấy? người ta quý mình thì mới như vậy, không nhận họ buồn lắm, vì họ là người nhà quê chân chất mà. Mình trân trọng những thứ tình cảm chân thành đến mức "xôi thịt" như vậy. Thà nhận của cô hơn chục nghìn tiền cơm còn hơn cầm tiền triệu ngồi trong quán ăn với bố mẹ mấy đứa học sinh mà người ta chỉ coi mình như một cái máy dạy học!
Mình ngồi ăn thật ngon lành, như ăn cơm gia đình vậy. Ăn như cho bõ những ngày không dám lảng vảng quanh đây. Cơm cô nấu ngon lắm, dù toàn thứ linh tinh, rẻ tiền, ăn vào có khi đau bụng. Mình biết.
- Ngon không?
- Ngon, lâu lắm rồi mới được ăn cơm SV.
- Uhm, cô ấy tốt nhỉ?
- Ừ, cô ấy nhà quê lên mà, ở đây bao lâu nhưng chẳng lẫn được, cứ thật thà kiểu hơi thô thô ấy.
Tạm biệt cô 2 đứa ra về. Mình thầm hứa rằng lúc nào 2 đứa cưới nhau nhất định sẽ nhớ mời cô đến chung vui, cái đó sẽ là lời cảm ơn đáng giá nhất với cô.
Quán cafe.
Mặc cho mình muốn về nhà ngủ, Phương dứt khoát bắt mình ra ngoài quán cafe để ngồi làm chỗ dựa cho nàng ấy.....ngủ.
- Ngủ thì về nhà, ra đây mà ôm nhau ngủ thế này!
- Có im đi không? Tôi còn chưa hoàn toàn tha thứ đâu đấy!
-Tha cái gì?
- Còn tha cái gì? Thích quên không? May cho ông là cận thị mắt nổ mắt xịt chứ không tôi giết ông tại trận rồi! Nhầm với chả lẫn! – Phương rít lên, móng tay bấu vào người mình – chiêu mới, và đau hơn nhiều lần.
- Ngồi im đây, phạt làm gối để chị dựa vào ngủ!
- Bà la sát – mình lẩm bẩm.
- Tôi không có điếc nha, cho 1s để rút lại lời vừa nói.
- Thì rút lại! gì mà căng.
- Cứ nhầm lẫn đi, rồi sau vợ mình không ôm đi ôm người khác, con mình lại ôm con người khác!!! – Phương đột ngột hạ giọng xuống mức "thì thầm"
- Thành vợ tôi rồi thì chẳng bao giờ nhầm được nữa! – mình thì thầm lại.
- Thế người yêu thì có nhầm không?
- Người yêu cũng không nhầm!
- Nói phét! – Phương đấm nhẹ vào người mình
Lặng im như thế một lúc, Phương chợt như bị đánh thức bởi một suy nghĩ đã tồn tại trong em từ lâu...
- Cường này, có cái gì là mãi mãi không?
- Có, nếu tin thì là mãi mãi. – mình trả lời vì biết Phương đang muốn nói đến chuyện gì. Phương sợ 2 đứa đánh mất tình yêu nơi nhau một ngày nào đó, nhất là khi mỗi đứa một nơi.
- Xa thật là xa thì có tin không?
- Xa khoảng cách, gần trong tim.
- Dẻo mỏ lắm.
Cả 2 đứa cứ thì thà thì thầm như thế, đứa hỏi đứa trả lời. Bên ngoài nhìn vào chắc chẳng hiểu 2 đứa đang làm cái gì nữa . Mình nắm lấy tay Phương, đưa lên áp vào má, Phương hơi giật mình vì hành động của mình.
- Tin không?
- ... Có. Hơi tin.
- Yêu ai, Cường sẽ không để người ấy xa mình đâu!
Phương bất ngờ ngẩng đầu lên, nhìn mình trân trân rồi khẽ chớp mắt. Lại bụi bay vào mắt rồi! quán cafe này trông sạch sẽ thế mà vẫn để có bụi, chán thật. Điều hòa lại còn bật to nữa, làm người ngồi cạnh mình lạnh quá run hết cả người lên, tay cứ phải bấu chặt vào tay mình, khổ thân.
"Chụt" – Phương khẽ thơm nhẹ vào má mình rồi cúi xuống luôn , để mặc mình đang ngẩn người ra. Phương luôn làm mình bất ngờ vì những hành động nhỏ của em, lúc thì gai góc, lúc thì nhu mì, khi thì mạnh bạo, khi nhút nhát.... nhưng chưa có lúc nào mình thấy khó chịu vì những chuyện như thế mà ngược lại luôn khao khát chờ đợi những cử chỉ đó. Mình nào dám nghĩ Phương sẽ dám làm thế chỗ đông người thế này?
- Làm gì đấy?
- Đánh dấu đấy!
Dường như có một chút xúc cảm vượt quá ở trong mình, nó vụt phát ra không kiểm soát:
-Phương à.....anh....
Nhưng Phương ngẩng dậy ngay, đưa tay lên chặn ngang môi mình:
- Cường, khoan, từ từ.... từ từ nhé. – rồi lại cúi xuống gối đầu lên vai.
Lần này Phương xòe 2 tay của mình ra rồi đặt cả 2 bàn tay của em vào.
- Phương không mơ gì cao xa cả, chỉ mong cuộc sống bình thường như bao người khác, lấy chồng, sinh con. Biết là đàn ông phải có sự nghiệp nhưng gia đình vẫn phải là nền tảng cho tất cả...
- Phương ngưỡng mộ những người tham vọng, và lúc nào cũng mơ ước người đàn ông của mình là người như thế, nhưng càng đến gần thì lại càng sợ, sợ mình không giữ chân được họ vì những người như thế hay thích bay nhẩy, mà mình không phải lúc nào cũng ở cạnh được.
Mình hiểu Phương nói đến chuyện gì. Em xác định mọi chuyện rất rõ ràng, kể cả những lo sợ của bản thân cũng được em tường minh ra hết. Quá nhiều nỗi lo sợ đối với một cô gái, nhưng may mắn là tất cả những nỗi lo sợ đó có chung một cách hóa giải: sự đảm bảo của người đàn ông cô ấy cần.
- Đừng nghĩ gì quá sớm, nâng niu từng ngày bên nhau, rồi mọi chuyện sẽ đến. Nhé?
- Dạ...
- Mà Cường có biết ai viết linh tinh vào nhật kí của Phương không?
[next]

Chap 35 – Bao giờ ta yêu nhau?

- Mà Cường có biết ai viết linh tinh vào nhật kí của Phương không?
- Phương có nhật kí hả? – mình tỉnh lắm em ạ
- Nhéo – "ái" - Sao cấu tôi?
- Cho cơ hội để hưởng khoan hồng có nói không?
- Ai biết được với bà ấy, có không giữ để người ta viết vào lại cáu với tôi!
- Thật không biết không?
- Thật mà. Thế nó viết gì?
- Viết gì thì đi mà hỏi cái thằng viết ý! – giọng Phương bẹp ra cộng thêm 1 cái nguýt dài.
- .......
- Tôi sẽ báo công an, tội đọc trộm nhật kí. Bắt vào tù.
- Bắt vào tù thì lấy ai cho mượn vai mà gối?
- Uhmm, cũng gay nhỉ! Thôi lúc nào chán thì báo bắt vào tù sau, hihi.
- Thế lúc nào chán?
- Lúc nào Cún chán thì Mèo chán!
Phương nói rồi dụi nhẹ vào cổ mình, y hệt con mèo ở nhà mỗi lần đứng gần là nó lại chúi chúi cái đầu vào người mình đòi vuốt ve. Những lúc thế này Phương mới lại sống đúng với con người mình, nhẹ nhàng và đằm thắm, luôn đưa người mình yêu đến những phút bất ngờ đến ngây ngất vì sự thông minh và những lời tình yêu ngọt ngào của em.
Mình có thể cứng rắn với nhiều người, kể cả người mình từng yêu thương nhất là Mai, nhưng không hiểu sao lại chẳng thể giữ bình tĩnh những lúc ở bên Phương, khi thì khùng điên nóng nảy nói những lời khó nghe, lúc ướt át như một cô tiểu thư mới lớn ưa chiều chuộng, lúc thao thức chờ đợi tin nhắn đến mất ngủ, những đêm trùm chăn nhắn tin qua lại hết cả tiền, ứng từng 10K một rồi chia nhau mỗi đứa một nửa... có lẽ chỉ có bên Phương, mình mới đúng là mình, buồn, vui, hờn, giận cứ thế thể hiện ra một cách vô thức. Tháo ra cái vỏ bọc mực thước của một giáo viên và vẻ ngoài bất cần với nụ cười nửa miệng thường trực.
- Chiều nay về nhà tôi ăn cơm nhé! Gọi thằng Dũng với mấy thằng rồi.
- Tối nay tôi đi với anh Hiếu đẹp zai rồi. Anh ấy vừa rủ đây này! – Phương giơ cái điện thoại lên.
- Có tin là cái điện thoại rơi vào cốc nước này không?
Phương lặng im không nói gì ngay sau câu hỏi của mình. Hình như mình biết ghen rồi thì phải? Dù có thể hiện ra hơi thái quá nhưng chắc chắn Phương hiểu được thái độ của mình nói lên điều gì, có điều Phương hơi bất ngờ với phản ứng hơi thái quá đó.
- Đùa kiểu gì thế? – giọng mình bực dọc.
- Ai đùa? Thật là người ta rủ còn gì. Đây này!
- Thật cũng không nói kiểu đấy!
- Thì thôi!
Người mang đầy bực tức, mình vẫn không chịu thừa nhận mình sai tí nào cả. Và nếu Phương không mở lời trước thì chắc mình cũng sẽ không chịu nhún với cái kiểu nửa đùa nửa thật này của tụi con gái.
- Lần sau đừng dọa thế nữa. Có biết lúc đấy giọng Cường nghe sợ thế nào không? Như sắp đánh nhau đến nơi – Phương nắm chặt lấy tay mình rồi nhìn thẳng vào mắt, nhưng là cái nhìn âu yếm chứ không phải kiểu nhìn trừng trừng thách thức.
Nhớ khi xưa mình cũng hay tỏ thái độ kiểu như vậy với Chúc, và khi đó em... không nói gì cả. Giận dỗi, bỏ về. Để rồi vài ngày thậm chí cả tuần sau hai đứa mới làm lành. Giờ mình mới thấy cách đối mặt với những khi mình nóng nảy của Phương, nó làm mình bất ngờ. Chỉ một câu nói, một cái nắm tay thật chặt cũng đủ làm mình nguội ngay cơn nóng. Bản tính đàn ông vốn dĩ đã khô khan, nóng nảy, vậy nên mới cần một nửa nhẹ nhàng tươi mát để làm dịu bớt nó đi – phụ nữ tinh tế hay không cũng một phần ở đó.
- Hì hì, bạn Cường bây giờ biết ghen rồi kìa! – Phương nheo mắt nhìn mình như trêu tức. Có lẽ Phương cũng bất ngờ vì sự thay đổi đến chóng mặt của mình trong vài tuần – từ một người lạnh lùng và vô cảm thì mình đã dám thể hiện cảm xúc của mình hơn ra bên ngoài, tất nhiên là chỉ với riêng em mà thôi. Ngay lúc này đây thì mình đang ghen, thực sự, dù biết thằng kia chẳng là cái gì cả!
Đã mang tiếng ghen rồi thì mình làm tới luôn. Ghen bây giờ có gì xấu chứ! Ai chẳng biết tại sao. Chỉ ghét bọn con gái thỉnh thoảng nó lại tỏ ra kiêu kì như vậy! Như thế mới có thể giữ người đàn ông ở bên cạnh lâu dài thì phải – chắc vậy.
- Thế tối vẫn đi với anh Hiếu đẹp zai chứ gì?
- Đi chứ sao không đi! Tội gì.
Rời quán cafe mới 2h chiều, nàng đã bắt mình đi chợ kẻo không kịp! Tội nghiệp Phương vừa mệt vừa buồn ngủ mà vẫn phải phục vụ cho mình với tụi bạn. Phương thích nấu nướng thì thích thật nhưng với cái kiểu chăm chỉ quá đáng thế này thì chắc phải xem lại.
Hai đứa lê thân đi chợ phục vụ cho buổi nhậu. Khệ nệ ôm được một đống đồ sau vài vòng lượn lờ mệt lử. Tối nay lũ bạn lại được dịp trầm trồ với khả năng nấu nướng của Phương, còn mình sẽ được dịp lên mặt cho lũ bạn ghen tị vì sở hữu một cô gái truyền thống như thế. Mình thích nhậu, chính xác là thích ngồi với bạn bè bên bàn nhậu. Sau những lúc làm việc căng thẳng mệt mỏi thì bia rượu không đơn thuần là đồ uống mà còn là cái cớ để bạn bè gặp nhau chia sẻ bớt những muộn phiền thường nhật, rồi ngày mai lại tiếp tục căng mình ra cày cuốc kiếm sống.
Vừa về đến nhà thì có điện thoại của mẹ. Mình quên mất là không bảo mẹ mai hai đứa mới về, chắc mẹ suốt ruột nên gọi hỏi.
- Sao chưa về hả?
- Hôm nay con còn bận trên trường mà mẹ, sáng mai bọn con về.
- Cả hai đứa hả?
- Vâng, thì mẹ chả bảo thế còn gì?
- Uhm, sợ nó ngại đi xa nên chỉ bảo nó thế thôi.
- Thánh chỉ mà không nghe!
- Thế để mai mới thịt gà, hôm nay bắt định thịt rồi mà chẳng thấy chúng mày về. Bố mày cứ đi ra đi vào.
- Vâng, mai con về - Phương lại gần thì thầm
- Mẹ à?
- Ừ, mẹ tôi.
- Biết rồi! Tôi hiểu hết đấy! Không phải nhắc!
- Đùa tí mà đã cáu...
Lê thân ra ngoài nằm chứ ở trong bếp với nàng ấy thì kiểu gì cũng ăn mắng hoặc ăn đánh, thôi ra ngoài vừa khỏe thân vừa được ăn. Nằm tha thẩn trên ghế được một lúc thì thấy chuông điện thoại Phương kêu ầm ầm - Điện thoại của mẹ Phương! - Ngày gì mà cả mẹ đẻ lẫn mẹ vợ đều gọi thế này? Mình lật đật vác điện thoại vào cho nàng, thì thấy đang trong nhà vệ sinh.
- Điện thoại này, mẹ gọi.
- Mẹ nào thế?
- Mẹ bà chứ chả lẽ mẹ tôi.
- Nghe đi, bảo tôi đang trong nhà vs! Bảo mẹ tí gọi lại.
- Nghe điện thoại con gái người ta bảo nó đang ở trong nhà vệ sinh, bà muốn tôi bị xẻo luôn hả?
- Nghe đi, không sao đâu, mẹ hiền lắm
Đó chỉ là cái cớ thôi, mình biết - Phương muốn mình tiếp xúc với mẹ, vừa để thăm dò thái độ của mẹ vừa để xem mình ăn nói ra sao. Ẩn sâu sau mỗi hành động của con gái đều là những ý tứ mà phải đau đầu mới hiểu được. Sau này lấy nhau chắc nói một mình phải tự hiểu đến 8,9 chứ hiểu 7 phần có khi vẫn bị quy vào tội thiếu tinh tế.
Khẽ khàng gạt điện thoại:
- Alo ạ.
- Alo, ai đấy?
- Dạ cháu chào bác, cháu là Cường bạn Phương ạ. Phương đang bận chút nên nhờ cháu nghe hộ bác ạ.
- Thế Phương nó đâu mà để cháu cầm máy thế này?
- Dạ tụi cháu hôm nay đang liên hoan nhóm với nhau, Phương tay đang bẩn nên bảo cháu nghe điện thoại. Phương rửa tay xong sẽ gọi lại cho bác ngay ạ.
- Ừ, cảm ơn cháu nhé! Cái con này!
- Vâng, không có gì bác ạ.
- Cháu tên gì nhỉ?
- Dạ cháu tên Cường ạ.
- Thế... nhà cháu ở đâu?
- Dạ, nhà cháu ở *** ** bác ạ.
- Thế cháu làm gì?
- Dạ cháu là giáo viên ở trên này bác ạ.
-... Uhm, thế tí bảo nó gọi lại cho bác nhé.
- Vâng thưa bác.
Tắt máy, thở phào, ngồi đần ra một lúc thì Phương mới ra. Tim đập, chân vẫn chưa hết run, may mà không nói năng gì linh tinh với nhạc mẫu không thì xác định hết đường bước vào cửa nhà người ta. Nghe qua điện thoại không hiểu sao mình có cảm giác bác gái rất có ảnh hưởng với Phương – chỉ là cảm giác thoáng qua cách nói chuyện thôi.
- Sao mà thẫn thờ thế kia?
- Gọi lại cho mẹ đi. Mà bà kể gì với mẹ về tôi rồi?
- Đã kể gì đâu? Kể mẹ đánh chết tôi.
- Sao mà đánh?
- Dốt thì ăn đánh chứ sao! Hì. Thôi để tôi gọi cho mẹ...
Phương với mẹ vừa to tiếng.
Mình ngồi trong nhà mà lòng như lửa đốt, chẳng tự nhiên họ lại to tiếng với nhau! Một lúc sau thấy Phương vùng vằng đi vào, ngồi "phịch" xuống, chống 2 tay xuống ghế rồi quay ra nhìn mình với ánh mắt hình viên đạn – lạ chưa? bảo người ta nghe hộ xong bây giờ lại cáu! Chưa bao giờ thấy Phương có thái độ kiểu tiểu thư như này trước mặt mình cả, chắc lại giận hờn gì với bố mẹ rồi đổ vấy sang mình, mấy ông bà con một được cưng chiều là hay có kiểu làm mình làm mẩy này lắm – giống mình mà.
- Sao thế? Có chuyện gì?
- Ông ý! Sao lại bảo làm giáo viên làm gì?
- Ơ hay, thế tôi là giáo viên không bảo giáo viên thì làm cái gì? Bơm xe đạp à?
- Phải bảo giảng viên! Lại còn bảo nhà ở *** ** nữa, ngố! – Phương đấm cho mình 1 cái đau điếng vào vai.
- Bắt đầu dở hơi rồi đấy nhá! Giảng viên với giáo viên thì khác quái gì nhau? Lương bọn nó còn gấp đôi lương tôi, oai cái cóc khô gì!
- Mà nhà tôi ở *** ** không bảo ở đấy thì bảo ở đâu? dưới giếng à?
- Ông thì cứ cả đời ngố thế thôi! Dốt thế không biết – vừa rít lên Phương vừa dồn hết sức nhéo mạnh vào eo mình. Đau thấu trời. Hình như bao nhiêu bực tức chuyển cả vào tay rồi hay sao? chẳng thể hiểu nổi cô nàng đang nghĩ cái gì nữa.
- Không dặn dò gì sao tôi biết! – mình cũng hơi nạt lại Phương. Nhưng sau đó cũng biết phải làm gì ngay lúc này, giờ chẳng phải lúc cãi nhau.
- Thôi được rồi, có chuyện gì kể tôi nghe nào. Mẹ mắng gì à?
- Mẹ... chỉ lo cho tôi thôi – giọng tự nhiên lại trùng xuống, hình như ẩn trong đó có cái gì như chấp nhận, cam chịu.
- Sợ con gái lấy chồng xa phải không?
Phương bất ngờ ngoảnh sang nhìn thẳng vào mắt mình, chắc giờ nghĩ mình đỡ ngố hơn một tí rồi đấy nhỉ?
Chẳng có gì khó hiểu với thái độ của mẹ Phương cả, 2 câu hỏi đều có sự định hướng rõ ràng mà mình hiểu ngay từ khi kết thúc cuộc điện thoại. Câu thứ nhất hỏi "nhà ở đâu?" để biết rằng con gái mình đang yêu xa – khả năng phải làm dâu ở xa. Mà chẳng có bố mẹ nào muốn xa con cái mình cả, đó là điều tự nhiên thôi. Câu thứ hai hỏi "làm gì?" để biết rằng nó có phải giáo viên không? – mình tưởng tượng ra cảnh bà rùng mình khi nghe mình nói mình là giáo viên! Giáo viên thì sao? thì sẽ càng có khả năng làm chồng của con gái bà, vì như đã kể lúc còn bé Phương đã thao thao bất tuyệt sẽ lấy chồng giáo viên. Mẹ Phương cũng là người rất "âm lịch" – theo lời kể của Phương, nên bà càng tin điều ấy, càng tin thì càng sợ, càng sợ thì càng không muốn nó thành hiện thực.
- Ai lấy mà xa! – Phương cúi xuống lí nhí, 2 chân cứ di di chân trên nền gạch viết vẽ những hình thù vô nghĩa.
- Không có ai lấy thật hả? Hàng ế thế à?
- Hàng tồn kho mà, khóa cửa còn bị gỉ nữa hì.
Mình cầm tay Phương, khẽ kéo em lại gần, sát hết mức có thể. Người Phương đang run lên, em đang sợ mẹ - suy nghĩ của mình không hề sai.
- Sợ mẹ hả?
- Uhmm, sợ.
- Sợ làm dâu xa không?
- Phụ nữ mà, trước sau gì chẳng phải đi làm dâu. Xa gần hay không chỉ mong lấy được người yêu thương mình.
- Chỉ yêu thương mình thôi à, thế thiếu gì, ngoài kia đầy!
- Tất nhiên là cả hai! Điên à? – Con gấu mà mình vẫn hằng tự hào vì ý nhị và nhẹ nhàng thì bây giờ nó kéo tụt mình xuống tận cùng thất vọng bằng câu "điên à!" – chẳng lẽ lại cốc cho một cái vào đầu, chưa lấy về mà đã láo nháo @@. Nhưng mình cũng thấy vui vui là, vì em đã bộc lộ cái thô ráp xù xì của bản thân, dù là chút ít ra với mình.
- Thế cái nào quan trọng hơn? Yêu mình hay mình yêu?
- ... mình yêu.
- Vậy là đủ. Đừng sợ. Ngủ tí đi nhé.
- ... Uhm, ngủ nhé. Ngồi im.
Cứ ngồi như vậy cho Phương dựa vào vai ngủ. Bình thường thì chỉ vài phút là thấy đau lưng mỏi vai rồi thế mà chẳng hiểu sao mình không cảm thấy gì hết. Có lẽ cảm giác cần phải bên cạnh che chở và làm chỗ dựa cho một người con gái đã làm mình quên hết đi những thứ vụn vặt. So với mình thì Phương chịu sức ép lớn hơn nhiều, sức ép của gia đình, của định kiến xã hội với phụ nữ... thế mà em vẫn tươi cười và bám trụ với thứ tình cảm mơ hồ ấy bao lâu nay. Mình đâu phải là gỗ đá mà không cảm nhận được gì lúc này? Mình ngưỡng mộ, thương em, và yêu em, nhiều lắm...
[next]

Chap 36 – Gấu

Phương vừa ngủ được 1 chút thì đã nghe thấy giọng mấy thằng bạn ầm ầm ngoài cửa:
- Có cho bọn tao ăn không đây? Giờ còn ngồi ôm nhau!
- Suytttt, bé mồm thôi, Phương vừa ngủ.
Chẳng kịp nữa, Phương đã dụi mắt ngồi dậy rồi chẳng nói chẳng rằng chạy vụt vào bếp, để lại đằng sau là tiếng cười trêu chọc của lũ bạn mình.
- Anh chị tình cảm gớm – thằng Dũng bắt đầu.
- Phương sao mày đến sớm thế? À à à – tiếng bé Trang. Chắc giờ Trang đã hiểu.
- Thế chúng mày có gì với nhau hả?... bla bla bla
Mọi người chưa ai biết mình và Phương "có gì" với nhau, chí ít là biết mình cũng đã yêu Phương nên ai cũng bất ngờ khi thấy Phương đã ở nhà mình từ bao giờ. Chỉ có duy nhất thằng Dũng là không bất ngờ gì vì nó là quân sư cho cả 2 bên.
Tội nghiệp Phương mới ngủ được tí đã phải dậy, mình nhìn mấy thằng bạn giặc bằng ánh mắt tóe lửa còn chúng nó nhởn nhơ như không. Hôm nay có cả bé Dương người yêu thằng Dũng, bé Trang bạn thân của Phương nữa... Lâu lắm rồi mới có dịp tụ tập đông đủ cả nam lẫn nữ, từ lúc ra trường đi làm cũng khó có lúc nào được như hôm nay, cười nói rôm rả, có lẽ từ lúc gặp đến lúc chia tay nhau chẳng phút nào là ngưng cười đùa, đứa nào cũng tranh nhau nói đến khản cổ như mấy thằng bé con tranh giành đồ chơi... mặc dù toàn 24,25 tuổi hết rồi. Bạn bè là vậy, mỗi người một tính cách, chửi nhau đấy, nhưng lúc nào cần là có nhau.
Tụi con gái với Phương thì chui hết vào bếp còn mấy thằng thì lục lọi tìm rượu. Lần nào đến nhà chơi cũng mất một hũ của ông cụ! Mà dốt cái là toàn lấy mấy cái rượu "tráng dương bổ thận" của người già đem ra uống, không biết sau này nó có vấn đề gì với các thanh niên không!
Hôm nay là bữa liên hoan đầu tiên mà mình và Phương xuất hiện với tư cách người yêu của nhau – tất nhiên là 2 đứa tự ngầm hiểu với nhau thôi. Chắc vì thế mà Phương e thẹn hơn, bình thường Phương đã hiền và ít nói, nhất là chỗ đông người rồi, hôm nay lại càng ít nói hơn nữa, cả buổi chỉ mỗi việc ngồi cạnh gắp và gắp, ai nói gì thì cười góp vui rồi lại... gắp.
- Tôi sắp thành con lợn rồi, đừng gắp nữa, ăn đi.
- Ăn đê. Vỗ béo để thịt.
- Lợn này không ăn thua, phải lợn Úc cơ
- Im ngay không? Lúc ấy đừng có khóc...
- ....
- Hai đứa kia không ăn ngồi chim chuột nhau!
- Blablabla
- Kệ bọn tao.
- Tao mời cả 2 đứa mày 1 chén nào – thằng Dũng cất tiếng. Trước giờ nó vẫn là thằng kín tiếng, không nói gì nếu không chắc chắn, nên lần này thấy nó nói thế cả lũ đoán biết được ngay tính chất nghiêm trọng của "mối quan hệ"
- Thôi tao uống thôi, Phương nâng được rồi.
- Không, đều phải uống, ít cũng được!
- Thế để thế này – Phương cầm chén mình rồi chút cả 2 chén vào nhau – giờ tao với Cường uống chung chén này, cảm ơn mày nhiều! – cả lũ trố mắt nhìn. Mọi người quen với hình ảnh Phương dịu dàng hơn là một người chủ động và mạnh bạo như lúc này. Mình thì đã quen dần rồi, đỡ sốc hơn.
- Ok! Được lắm.
Hai đứa uống chung chén rượu trong tiếng trêu đùa, vỗ tay ầm ĩ của cả lũ, Phương thì mặt đỏ tưng bừng như mặt trời, chẳng biết vì rượu hay vì xấu hổ nữa. Chỉ biết sau đấy cả 2 cũng ngất ngư vì phải lần lượt nhận lời "chúc mừng" của bao nhiêu ông, bà bạn chí cốt, cứ như là đám cưới đến nơi rồi. Nhậu nhẹt xong cả lũ đi karaoke hò hét, nhảy múa. Mấy ông kễnh cứ phê phê là tiết mục thoát y bắt đầu, nhưng chỉ dám cởi trần khoe body tí thôi. Đang đến đoạn cao trào, như thường lệ lại là bài tủ của mình gần 1 năm nay, chèn luôn vào trong tiếng phản đối rầm rầm của bọn bạn:
- Sau đây ca sĩ Wiliam Cường xin trình bày nhạc phẩm "Được tin em lấy chồng" – Cả lũ giờ lại bắt đầu hò hét, gõ bàn ầm ầm - trừ Phương. Liếc qua mình thấy hơi chột dạ rồi nhưng vẫn mặc kệ, cứ thế mình đắm chìm trong bài hát – những ca từ của đau buồn, hờn trách, và cả tủi phận... Men say đưa con người ta đến những hoài niệm của ngày cũ, những mất mát trong lòng nhau.
"Giờ em đi lấy chồng,
còn đâu mà trông ngóng,
đẹp duyên em với chồng
xây cuộc đời đầm ấm
để anh tan nát lòng...
Em ơi câu ước thề chưa phai
năm tháng nào bên ai?
chung bóng trăng soi.
Người ơi nay hết rồi,
Tình duyên lìa hai lối
Giờ em đi với chồng
Anh về lòng tê tái
Lệ rơi trong tiếng cười...."
Chợt thấy sau lưng lành lạnh, mình quay lại thấy Phương đang dí 1 lon bia vào lưng. Quái lạ, sao dí vào lưng mà thấy toàn thân lạnh toát thế này! Hay là do sát khí?
- Uống với tôi đi!
- Nốt bài nốt bài.
- Không, luôn đi! – Phương nhìn thẳng vào mắt mình, cái nhìn rất cuốn hút mà mình không thể nào thoát ra được, vừa khẩn cầu lại vừa ra lệnh.
- Ừ, tôi uống hết, bà tùy tâm!
Mình vừa uống vừa nhìn xem Phương uống thế nào, gì chứ bia thì với Phương không phải là vấn đề, em vẫn phải đi giao dịch tiếp khách nên mình chẳng lo. Quả thật, Phương uống ngon lành. Nhưng, bất chợt trong ánh đèn mờ ảo loang loáng mình nhận ra nơi 2 khóe mắt đang nhắm nghiền kia bắt đầu chảy ra những giọt nước long lanh.
Khóc. Lại chuyện gì thế không biết?
Mọi thứ dường như dừng hết cả lại, từ giây phút ấy mình chẳng còn quan tâm được đến gì đang diễn ra xung quanh nữa. Bao nhiêu suy nghĩ đều hướng về em. Tại mình à? Tại mình vẫn cứ cố bám lấy cái kí ức kia? Mình đã quá vô tâm không để ý gì đến suy nghĩ của Phương? Bao nhiêu câu hỏi cứ vây lấy mình.
Kí ức là thứ gì đó khó định nghĩa, mờ ảo, mong manh, mà càng cố nắm lấy thì nó càng xa tầm với. Mình chẳng hề có chút gì nhớ nhung những hoài niệm cũ, đơn giản chỉ là men say đưa đẩy, nhưng mình biết nó đã chạm đến tự ái của Phương. Rõ ràng chẳng người phụ nữ nào muốn chia sẻ người đàn ông của mình với bất kì ai khác, cho dù chỉ là một bóng hình thủa cũ.
Giật lon bia từ tay Phương, mình kéo em ra ngoài.
- Không! Để tôi uống hết đã.
- Đi ra ngoài với tôi!
- Không! Kệ tôi!
- Đi ra với Cường – mình ghé sát mặt Phương khẽ thì thầm rồi 2 đứa lôi nhau ra ngoài. Lũ bạn thì nó chả thèm quan tâm, không có mình chúng nó càng đỡ mất lượt.
Định đưa Phương xuống quầy cafe tầng 1 thì vừa ra đến cầu thang Phương giật tay mình ra, ngồi xuống xụt sùi. Mình ngồi cạnh nhưng chẳng biết phải nói gì lúc này. Phương nhạy cảm quá, mới có vậy mà đã phải khóc rồi. Dù sao thì cũng là mình có lỗi, đành phải ngọt nhạt dỗ dành Phương vậy, không kế hoạch tỏ tình của mình ngày mai thành công cốc hết.
- Sao mà khóc?
- ... Thích thì khóc. Bận gì đến ông?
- Có chuyện gì kể Cường nghe nào?
Lặng im 1 lúc cho Phương bình tĩnh lại, em mới cất tiếng:
- Có muốn nghe thật không? – Phương ngước mắt lên nhìn mình mà mắt vẫn long lanh nước mắt.
- Có! – giọng mình run run.
Phương chầm chậm kể với giọng trầm buồn.
- ... 1 đứa con gái thích thằng con trai, vì nhìn hay hay, lại hay chạy rông đá bóng, nhưng mà nó chẳng dám nói nên cứ để thế trôi đi, mỗi lần nhìn thấy người ấy đi cùng người con gái khác là nó lại thấy đau lắm, nhưng nó có là gì đâu, thổ lộ còn không dám thổ lộ cơ mà, cứ đi bên cạnh thế thôi...
- Kém nhỉ?
- Có muốn nghe tiếp không? – Nàng nhìn mình giận dỗi, như kiểu phá hoại khung cảnh lãng mạn nàng đang cố tạo ra vậy
- Có, nhưng cho cầm tay cái đã. – Rồi mình khẽ cầm lấy tay Phương để vào tay mình. Nàng e lệ quay đi, không nói gì.
- Tiếp đi, Phương...
- ... Cứ vui buồn theo người ta, lúc người ấy đau thì mình cũng thấy đau. Lúc bị phản bội thì mình vừa buồn, vừa thương, nhưng vừa thấy đáng đời! Có một chút hy vọng chen vào, hơi nhỏ nhen, nhưng không đành lòng nhìn người ấy đau đớn....hức hức hức.
- Như thế này là hết đau này!
Mình nói rồi xoay đầu Phương lại đối diện với mình, tiến lại gần rồi từ từ đưa môi mình dính chặt vào môi em luôn. Phương bất ngờ, mắt tròn xoe nhìn, rồi cũng chầm chậm nhắm tịt mắt lại. Nụ hôn đầu tiên của em, nàng vừa run vừa sợ, 2 tay để thẳng đơ, run lên bần bật...
Cứ để như thế rất lâu.
Lại thấy mặn, lại khóc, nhưng lần này là của cả 2 người! – hạnh phúc của mình đây chứ đâu? cứ chạy loanh quanh đi tìm trong khi ở đây có người yêu mình vô điều kiện, buồn vui cùng với mình, bên cạnh những khi mình chơi vơi, yếu đuối nhất. Những xúc cảm dần quay lại từ ngay lần đầu mình biết đến sự tồn tại của Phương và tình yêu em dành cho mình, chợt nhận ra mình có tình cảm với Phương lâu lắm rồi, nhưng chỉ vì cái suy nghĩ phải lấy Chúc mà mình cứ đè xuống, đè xuống thật sâu, để đến giờ vỡ òa cũng mạnh mẽ như cái cách nó bị giấu diếm... Giờ thì không có gì phải che dấu nữa cả! mình cần Phương, thực sự cần Phương.
- Ư ư ưmm. Thôi bỏ ra đi – Phương đẩy mình ra.
- Phương!
- .......
- Anh yêu em, làm người yêu anh nhé?
- .......
- Hức hức hức .....Oa oa oa oa – Phương chợt bật khóc nức nở
- Sao thế?? – Mình rút vội khăn tay đưa lên định chấm nước mắt cho Phương – thì nàng giằng lấy, vứt "toẹt" cái xuống đất rồi nhìn mình trân trân, ánh mắt rất hình sự – mình đơ luôn. Sao lại thế này? Có khi nào lại là quá muộn à?
- Anh cần người lấp chỗ trống đúng không??? Oa oa oa
- .........
- Phương nói gì lạ thế? Tôi có tình cảm với Phương lâu rồi mà, nhưng vì suy nghĩ sẽ phải lấy Chúc nên mới phải dằn lòng mình xuống thôi. Thời gian ở cạnh Phương tôi đã hiểu được Phương có ý nghĩa thế nào với mình. Tôi xin lỗi!
- Anh nói dối. Vừa mới chia tay xong là anh nói yêu tôi thế là anh cần người thay thế chứ còn gì nữa... oa oa oa oa. – Chết mệt với cái giống phụ nữ. Kiểu gì cũng nghĩ ra được!
- Không tin thì thôi, bà tưởng tôi là người dễ dãi lắm à? – Mình nạt hơi lớn.
Rồi mình nhặt khăn tay lên, tự tay tháo kính rồi lau mắt cho Phương – em cứ nhìn mình như lạ lắm.
- Mặt mũi tèm lem đây này, khóc nhè chè thiu.
- Tại ai chứ hả? Hức hức..
- Thôi đi không? Khóc nhè mai mắt sưng lên như con gấu trúc anh Hiếu anh ý lại chê cho.
- Kệ, chê cũng được!
Mình ngồi sát lại gần, kéo để đầu Phương dựa vào vai.
- Tôi biết bà có tình cảm với tôi mà, tôi cũng thế, những lúc bà đi cafe với tôi tôi vui lắm, rồi khi tôi nằm nhà bà cũng là người quan tâm tôi nhất, khi tôi đau đớn nhất bà cũng ở bên cạnh, ban đầu tôi cứ mơ hồ không xác định được nó là cái gì, nhưng càng gần đây tôi biết rõ là tôi... yêu... bà.
Nhớ lại những ngày đó, chỉ có thằng ngu mới không biết người con gái nào có tình cảm với mình – và mình là một trong những thằng ngu đó. Vô tư cười đùa trong khi Phương bao nhiêu đêm khóc thầm, chỉ biết gửi gắm tình cảm vào cuốn nhật kí với Cún, với Mèo. Những ngày mình đau đớn thể xác lẫn suy sụp tinh thần thì lúc nào cũng là Phương kề bên, dịu dàng mà mạnh mẽ, ướt át nhưng không yếu đuối, đưa mình từ một kẻ thất vọng cùng cực về tình yêu biết cảm nhận lại ý nghĩa của chữ "Tình".
Phương im lặng rất lâu rồi khẽ nói:
- Thật không?
- Tôi nói thật chứ đùa bà làm gì!
- ...
- Giờ mà còn tôi với bà à?
- Thế phải nói thế nào?
- Thông minh lắm mà, hỏi lại đi.
Kéo Phương ra xa, mình nhìn thẳng vào mắt em, lặp lại câu nói ban nãy, có lẽ chưa bao giờ sau khi chia tay Mai, xúc cảm của mình lại mạnh mẽ đến vậy. Cố gắng lắm mới có thể phát ra được một cách tròn vành rõ chữ, dù vẫn run run.
- Anh yêu em, Phương ạ, làm người yêu của anh nhé em!
- ... Vâng – mắt nàng ngấn nước mắt, rồi choàng tay qua ôm lấy mình.
Cứ ngồi như thế thật lâu, lâu lắm. Im lặng. Để cùng cảm nhận được hơi ấm tình yêu dành cho nhau, một thứ tình cảm mình đã không còn tin vào từ sau những lần đau thương trước kia, bây giờ lại được thắp sáng lại bằng tình yêu nhiệt thành của Phương. Dù ngày mai có ra sao, thì với mình Phương mãi là tình yêu nhiều nước mắt nhất, nhiều trăn trở và khó khăn nhưng đầy thấu hiểu và niềm tin ở nơi nhau.
- Anh!
- Gì em?
- Hihi, nghe ngộ nhỉ? Trước ông - tôi giờ tự nhiên thành anh – em, mình bị thiệt quá!
- Hay làm chị - em cũng được.
- Ý là tôi già hả?
- Không, so với mấy cô ở khoa anh thì em còn trẻ chán
Véo – ái.
- Anh!?
- Anh đây?
- Anh! anh! anh!
- Thôi, chưa nói từ đó bao giờ hay sao?
- Thích!
- Mà anh phải nhường em nhé! Không được quát em, anh bực anh không được nói bậy, có gì anh không thích thì anh phải bảo nhẹ nhàng thì lần sau em không làm thế nữa!
- Ừ, anh sẽ cố gắng.
- Hiiii, em yêu Cường ngố lắm.
- Anh cũng yêu em! – Mình siết chặt Phương trong vòng tay mình. Chợt thấy ướt ướt ở ngực áo.
- .....
- Sao lại khóc nữa rồi?
- Vì em gắng gượng đến hôm nay em sắp ngã quỵ rồi anh.
- ... Từ giờ anh sẽ ở bên em, không để em phải khổ nữa. Anh hứa.
Đặt lên môi Phương 1 nụ hôn nhẹ nhàng thay cho lời hứa. Từ bây giờ mình lại chính thức có Gấu, mình sẽ ở bên Gấu, chăm lo và lắng nghe Gấu, nuôi cho Gấu lớn trở thành Gấu mẹ... Chợt thấy rằng, có những hy sinh, có những đợi chờ quặn thắt, những thất vọng đớn đau mới thấy ngày nhận ra nhau vỡ òa thế nào! Anh yêu em, Gấu Mèo của anh.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Tự truyện - Con đường mang tên em - Chap 31 → 36
Tự truyện - Con đường mang tên em - Chap 31 → 36
Đọc truyện Voz - Tự truyện - Con đường mang tên em - Truyện dài Voz - Truyện tình yêu Voz - Chap 31 - 32 - 33 - 34 - 35 - 36
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpFo9iJa4z0e-_A80mAMUzOqTc5lXcnUzyHREDn5VCWG1fW-ZegJFTmn-0cdmIofA99i0eTBQfFlzh7iCviQNpqZhwfANaPiwMUBVHrCdiDX3CT7Gg34VBcs_q8_yYzZqpb1LsRW23tjU/s1600/conduongmangtenem.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpFo9iJa4z0e-_A80mAMUzOqTc5lXcnUzyHREDn5VCWG1fW-ZegJFTmn-0cdmIofA99i0eTBQfFlzh7iCviQNpqZhwfANaPiwMUBVHrCdiDX3CT7Gg34VBcs_q8_yYzZqpb1LsRW23tjU/s72-c/conduongmangtenem.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/02/con-duong-mang-ten-em-tiep-chap-31.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/02/con-duong-mang-ten-em-tiep-chap-31.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-