Sau 10 năm gặp lại, em đã có gấu là bạn thời lớp 1 - Chap 31 → 46

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
yêu bạn thời lớp 1 voz

Chap 31

Chiều hôm sau, em phải tiễn gấu ra ga để đi tàu ra lại ngoài HN, lúc đèo gấu bằng xe máy thì cảm xúc cứ dâng trào nhưng lại không nói được lời nào các thím ợ, em im thin thít, còn gấu thì vẫn cứ cái kiểu tíu tít hỏi han như mọi ngày, cơ mà dặn dò em đủ chuyện còn hơn cả ma ma nữa. Em thì nghe gấu nói rồi cũng chỉ gật đầu bâng quơ mà đáp trả, chứ lúc đó cũng không biết là mình đang nghĩ gì, cứ thấy hụt hẫng, trống trải thế nào ấy vì đã quen với cái cảm giác có gấu lúc nào cũng kè kè bên cạnh suốt mấy ngày nay, vậy mà giờ lại sắp phải xa nhau nữa rồi ợ.
Lúc đến được ga thì phải mất một khoảng thời gian nữa để ngồi chờ tàu đến, mà tàu ra thì vắng người đi vào cái giờ chiều lắm ạ, nên em và gấu cũng cố tình chọn chỗ ở góc trong hàng ghế đợi, mà ngồi cho nó yên tĩnh, đặng dễ bề mà tâm sự. Đến lúc này thì gấu lại im bặt, không nói được câu nào, 2 đứa thì cứ 4 mắt nhìn nhau trân trân một hồi rồi lại cuối gầm mặt xuống, mỗi đứa 1 tâm sự, nhìn mặt gấu thì rưng rưng như muốn khóc nhưng lại không muốn để em nhìn thấy. Mà em lúc này cũng ngồi đơ ra 1 đống mãi cho đến lúc tiếng còi hụ vang lên thì mới quay qua nói được với gấu 1 câu:
- Tàu đến rồi kìa, đi thôi em
Rồi ôm vội vali của gấu mà nắm tay kéo đi, gấu thì cứ lẽo đẽo theo sau, chậm chạp, bộ dạng như muốn để cho trễ tàu quách luôn hay sao ấy, nhìn mặt con gấu lúc này thương lắm. Nên cũng để cho gấu lấy lại tinh thần mà yên tâm bước lên toa, em đưa tay vỗ vai con gấu thật mạnh như kiểu chiến hữu lâu năm ý, đánh nghe cái "Chách" ợ. Làm gấu giật mình mà phần cũng đau nữa vì em lỡ tay, phần vì xung quanh cũng có mấy người nhìn sang với vẻ hoảng hốt, con gấu ngượng chín cả mặt mà lốc cốc chạy tụt luôn lên toa, không quên bỏ lại 1 câu cảnh cáo:
- Mày nhớ mặt tao đấy, thằng quỷ!
Cơ mà lúc này em cũng chỉ vừa kịp hoàn hồn mà nhìn theo đoàn tàu đang từ từ chuyển bánh, gấu thì đang nhướn người ra phía cửa sổ vẫy tay với em, mắt gấu nhòe hẳn đi, rơm rớm. Em đứng đó, mỉm cười, vẫy tay lại.
Tối đó, em cũng lên xe vào lại SG, lúc đã yên vị trên xe rồi thì cũng không quên mà móc cái điện thoại với cái sim Vietnammobi ra để tám tít với con gấu. Nói chuyện một hồi thì mới biết là có biến ạ. Chuyện này xảy ra cũng vì ngày hôm qua gấu lại phải uống thuốc tránh khẩn cấp, mà lần này triệu chứng ra máu của gấu còn nhiều hơn lần trước nữa ợ. Thật sự mà nói thì em ngu quá, vì chuyện này đã lường trước, biết không được mà vẫn để gấu làm.
Lúc đó là 11h đêm, gấu cứ bị băng huyết mãi không dứt đã hơn 1 tiếng đồng hồ, hỏi thì kêu là mệt lắm, mắt cứ díp lại không mở ra được, giọng của gấu yếu hẳn đi trong điện thoại, thều thào, ngắt quãng từ từ... từ... từ... em đâm ra hoảng loạn cực độ vì biết rằng bằng giá nào đi nữa cũng phải giữ cho gấu tỉnh táo lúc này, nếu không em có thể mất gấu mãi mãi... Một khi gấu thiếp đi mà không một ai xung quanh hay biết, chỉ tưởng là ngủ quên, rồi mất máu nhưng lại không thể sơ cứu kịp thời khi đang đi trên tàu, thì không biết rằng chuyện đáng sợ gì sẽ xảy ra. Chỉ nghĩ tới trường hợp xấu nhất thôi, thì em đã gần như tuyệt vọng, vì ngay bản thân cũng đang ở trên xe, cực kỳ bấn loạn. Em cố gắng trong vô vọng, tìm mọi cách đánh thức gấu qua điện thoại, giải thích thật chậm, từ từ những gì gấu cần phải làm một cách cấp thiết nhất, cần phải báo động ngay cho người ngồi bên cạnh để cầu cứu... Nhưng đáp lại ở đầu dây bên kia chỉ là sự im lặng, một sự im lặng đến đáng sợ các thím ợ...
[next]

Chap 32

Chắc là nghẽn mạng? Cái sim vietnammobi cùi vậy mà... tự trấn an mình, em tắt máy rồi gọi lại cho gấu. Tiếng nhạc chuông vang lên từ đầu dây bên kia, 1 hồi, 2 hồi,... đến hồi chuông cuối cùng vẫn không có người bắt máy. Tại sao vậy?
Thử gọi thêm một lần nữa, một lần nữa... một lần nữa... Cứ như vậy, em không còn nghĩ được gì khác ngoài cầm điện thoại mà gọi cho gấu, không biết là bao nhiêu cuộc, chỉ biết rằng thời gian càng thấm thoát trôi qua thì cái hi vọng được gặp lại gấu thêm 1 lần nữa của em càng tàn lụi dần, tưởng chừng như vô vọng. Trong đầu lúc này, chỉ đầy ắp những câu hỏi:" Gấu sao rồi? Có phải là thiếp đi rồi không? Mất máu nhiều như vậy, còn có thể tỉnh táo nữa không? Tại sao điện thoại reng nhiều lần như vậy mà những người sát bên lại không nghe thấy? Hay là gấu có chuyện gì rồi?". Tim em như bị ai bót nát và dày xéo, chỉ biết trách bản thân mình không thể bên cạnh gấu lúc này, chỉ trách mình đã gây ra tội lỗi để giờ đây, ngay cả gấu đang trong tình trạng như thế nào mà mình cũng không biết. Chỉ trông chờ những cuộc gọi liên tục của mình họa may sẽ có người nghe thấy nhưng cũng đành bất lực.
Gần như rơi vào bế tắc, em không còn biết mình sẽ phải xử lý như thế nào tiếp theo nữa, chẳng lẽ phó mặc cho số phận
Vậy nên báo cho mẹ của gấu biết, để người nhà có cách giải quyết ư? Không, làm được gì vào lúc nửa đêm như thế này, lại gọi, lại không liên lạc được rồi lo lắng cả đêm, mất ngủ, lo cho số phận của con gái mình, đau đớn... thêm một lần nữa.
Hay là nhảy ngay xuống, bắt một chuyến xe khác chạy ngược ra bắc, đuổi theo hành trình của chuyến tàu đêm đang chở gấu, muộn còn hơn không, vừa đi vừa tìm cách giải quyết. Rồi... làm được gì?
Em hiểu rằng để có thể cứu được tính mạng của gấu vào lúc này bất chấp mọi thứ, điều duy nhất em cần phải làm là giữ được bình tĩnh trước đã. Đủ bình tĩnh để biết rằng trong hoàn cảnh này mình cần những người khác giúp đỡ, những người đó biết cần phải làm gì. Đủ bình tĩnh để biết rằng công cụ mình đang cầm trên tay có thể sử dụng vào việc gì đúng đắn nhất, chiếc điện thoại là cầu nối duy nhất giữa em và gấu hiện tại đã không có tác dụng, thì ít nhất nó vẫn còn đang đảm nhận trách nhiệm giúp em liên lạc với những người có liên quan, những người có thẩm quyền, chịu trách nhiệm về chuyến tàu đó các thím ợ. Vậy em phải làm sao để có thể liên lạc với họ khi không có số điện thoại, lẽ dĩ nhiên là chỉ còn cách điện cho tổng đài để hỏi. Họa may...?
Vậy là, còn nước còn tát, từ những số điện thoại ấy, em biết được đoàn tàu đang chở gấu sắp đến ga ĐN, vậy là mình sẽ chặn đoàn tàu ở đây và tìm cho bằng được gấu. Chỉ nghĩ được đến vậy, ngay lập tức em gọi đến ga để thông báo về hiện trạng của gấu, rằng có người cần cấp cứu ngay trên chuyến tàu ấy và em đang cấp thiết để liên lạc với nhân viên phụ trách trên tàu... May là vốn biết tính gấu hay quên nên em đã cẩn thận nhớ số toa và ghế ngồi của gấu để mà nhắc trước khi đi ạ, nên lúc này em chỉ đích danh vị trí của gấu ngồi luôn. Chị nhân viên chạy đến, thì thấy gấu đã mê man tự lúc nào, mặt trắng bệch, không còn chút máu, cơ mà vì gấu đội một cái mũ diềm sụp xuống, che kín mặt nên những người ngồi xung quanh không ai hay biết, chỉ tưởng là đang ngủ thôi. Hơi thở gấu yếu lắm, đang lịm dần đi các thím ạ...
[next]

Chap 33

Nửa đêm. Phải 30’ nữa, tàu mới có thể dừng tại trạm kế tiếp. Dặn chị ấy phải hết sức bình tĩnh, như đã chuẩn bị tinh thần từ trước nên em tỉnh táo đến lạ các thím ợ, cảm giác sợ hãi hay lo lắng đã không còn nữa, mà thay vào đó, trong đầu em vào lúc này đây chỉ nghĩ đến một việc duy nhất là bằng mọi cách phải khiến gấu tỉnh lại. Chị nhân viên ngay lập tức cởi mũ của gấu ra cho thoáng khí, rồi sơ cứu tạm thời để duy trì hơi thở gấu đang yếu dần đi, tiếp đến là xoa 2 lòng bàn tay đang lạnh ngắt đã cứng đờ tự lúc nào, một tay của gấu vẫn trong tư thế cầm điện thoại, nhưng điện thoại đã không còn trên tay mà rơi xuống đất, ngay dưới chân ghế, không một ai hay biết... Tình trạng băng huyết của gấu cũng đã ngưng khi mà máu thấm đẫm cả lớp bảo vệ và chảy dài xuống mắt cá chân, đang khô lại... Chị nhân viên lấy tay xoa khắp người gấu, cứ như vậy chị nhẫn nại xoa liên tục hết lần này đến lần khác khiến cơ thể gấu ấm dần lên và máu có thể lưu thông được.
Hơn 20’ đồng hồ trôi qua... tất cả công sức của chị dường như đổ sông đổ bể. Lâu như vậy rồi nhưng gấu vẫn chưa tỉnh lại, hơi thở của gấu ngày càng ngắt quãng... và... TUYỆT VỌNG.
Con phải làm thế nào đây? Làm thế nào đây? Làm gì vào lúc này hả... ông trời? Là một sự hoảng loạn tột độ, không biết mình đang nói gì, làm gì. Mặc kệ, không cần biết gấu có nghe được hay không, em vẫn cứ hét. Mặc kệ những người trên xe đang nhìn với ánh mắt ái ngại, mặc kệ... Không bỏ cuộc. Đúng. Nhờ chị nhân viên lay gấu thật mạnh, kề sát điện thoại vào tai gấu để gấu có thể nghe được tiếng của em đang hét:
"HÃY Ở LẠI VỚI ANH... EM ĐỪNG ĐI... KHÔNG ĐƯỢC... TỈNH LẠI ĐI EM... Anh xin em... làm ơn... tỉnh... lại đi... N ơi... ". Cứ như vậy, em lặp đi lặp lại 1 câu trong điện thoại hàng trăm hay hàng ngàn lần... không biết nữa. Chỉ biết rằng lúc đó một chút hi vọng cũng đã tắt nhúm, tai em ù đi, không còn nghe được gì...
Đã rất lâu... như hàng thế kỷ... Lâu từ lúc gấu im bặt trong điện thoại cho đến lúc nghe lại được giọng gấu thều thào vừa tỉnh ở đầu dây bên kia, cả không gian như co quắp lại, chực vỡ òa, mắt em nhòe đi, lặng lẽ, cười... nước mắt đọng lại từ lúc nào...
[next]

Chap 34

- Em sao rồi? Làm anh lo quá. Giọng em ngẹn ngào
- Gì? Có sao đâu... anh ngố? Mệt quá... nên em... ngủ gục lúc nào không hay. He... he.
Giọng gấu thều thào vì mệt nhưng vẫn nói cứng để em không phải lo lắng các thím ợ. Lúc này tự nhiên cảm thấy thương gấu nhiều, thật nhiều. Càng thương lại càng sợ, sợ sẽ mất gấu bất cứ lúc nào, khi em không ở bên cạnh, sợ vì mình sẽ không thể yêu một ai khác nhiều như vậy được nữa, vì nỗi đau này thật sự quá lớn, không gì bù đắp nổi. Sợ cuộc sống sau này chỉ còn lại hối tiếc vì những gì 2 đứa vẫn chưa làm được cùng nhau, sợ, sợ nhiều lắm...
- Còn mệt không? Em hỏi tiếp.
- Mệt lắm anh. Chảy muốn "khô máu" luôn bảo sao không mệt cho được... giờ em chỉ muốn ngủ.
- Ah. Anh biết không? Khi nãy lúc ngủ quên em còn mơ thấy giọng anh nữa đấy. Cứ lải nhải hoài, bực mình chết đi được? Thức dậy luôn rồi nè... nhưng mà vẫn cứ buồn ngủ. Giọng gấu ểu oải.
- Anh cấm. Bây giờ em không được ngủ nữa, thức đến lúc ra đến HN luôn cho anh. Nghe không?
- Hừm... Làm gì ghê vậy. Em biết rồi... "anh già". Nhưng mà anh làm gì mà chị nhân viên trên toa nghe lời anh ghê thế. Em cứ ngồi mơ màng được một lúc là chị ấy lại gọi dậy, không cho ngủ. Cả toa chỉ có mỗi mình em bị nhắc thường xuyên như vậy, ngại chết đi được...
- Gián điệp của anh đấy. Lì lợm... cho chừa đi.
Lúc này thì em mới có tâm trạng mà giở cái giọng thường ngày ra nói chuyện với gấu. Cũng hơi chột dạ mà thầm cảm ơn chị nhân viên trên toa của gấu đã ra sức giúp đỡ mình tới tận giờ phút này. Đang suy nghĩ phải nhắn tin như thế nào để cám ơn chị thật chân thành thì gấu lại tiếp.
- Xùy. Hèn chi em hỏi thì chị ấy còn trêu là: "Cặp vợ chồng trẻ này mặn nồng ghê. Chồng em lo cho em lắm đấy". Ai mà thèm. Cơ mà giọng gấu sướng rơn ợ. Em cũng nhân cơ hội này mà độp lại, tiện thể cho gấu nghỉ ngơi luôn vì biết gấu cũng đang còn rất mệt nhưng vẫn cố sức mà nói chuyện.
- Ờ. Không thèm thì thôi. Ngủ đây, mệt rồi, tự ngồi đó mà lầm bầm đi con.
Rồi em cúp máy, lúc này mắt cũng đã díp lại, mỏi mệt, từ từ chìm sâu vào giấc ngủ, trong lúc xe vẫn tiếp tục lăn bánh... về bến.
[next]

Chap 35

Những ngày sau đó, lúc nào em cũng phải thường xuyên gọi điện hỏi han về bệnh trạng của gấu tiếp diễn ra sao để đề phòng bất trắc, nhưng cũng may là mọi chuyện đều ổn. Cơ mà con gấu thì lại cứ càu nhàu suốt trong điện thoại vì cái bệnh lải nhải: "Em sao rồi?", là câu đầu tiên mà em cứ nhắc đi nhắc lại mỗi khi nó bắt máy. Nghe xong câu đó thì y như là nó phát oải, hết luôn cmn hứng mà nói chuyện tiếp, nhưng biết sao được...
Đến ngay cả lúc nó vào nhà vệ sinh hay đi tắm thì em cũng bắt nó phải cắp luôn cái điện thoại đi theo để có lỡ như em gọi đến bất chợt thì nó còn biết ợ, nhiều lúc thấy nó không bắt máy thì lại đâm lo sốt vó cả lên mà tìm mọi cách để liên lạc, vì vậy mà con gấu cũng đâm ra hoảng. Mỗi lần như vậy là nó bị em sạc cho một trận, thế nhưng vẫn chứng nào tật nấy, quăng điện thoại lung tung, rồi nhảy tưng tưng loạn cả lên những khi tìm không thấy.
Có hôm hai đứa đang ngồi gọi điện ỉ ôi mà tâm sự, thì con gấu lại hứng chí lên mà đòi kể lại mấy cái chuyện tình gà bông của nó với em trước khi quen nhau các thím ợ. Được cái chuyện của em thì ít mà chuyện của con gấu thì nhiều, nên em cũng chỉ có trách nhiệm mà ngồi nghe nó kể, hóng từ đầu đến cuối cũng được không ít những thiên tình sử của nó, để kể lại cho các thím đọc chơi.
- Chuyện thứ nhất: Năm cấp 3
Nghe đâu thì hồi đó, gấu nó cũng thuộc dạng con nhà khá giả, muốn gì được nấy, ba nó thì hết mực cưng chiều nên cũng chả quản là mấy, vậy nên trừ cái giờ đi học chính khóa bị phụ huynh áp giải đến tận cổng trường thì quãng thời gian còn lại nó được thả tự do mà tha hồ lêu lỏng từ tiệm net này sang tiệm net khác để chơi game Audition, thời đó trò này còn đang hot. Mà chơi cái game này còn có cái vụ kết hôn ảo, gọi ông xã, bà xã gì gì, lùm xùm cả lên, yêu đương túa lua xua mà bọn con gái thích lắm ạ. Thế nên, cái đứa trẻ trâu như nó cũng phải theo phong trào để cho bằng bạn bằng bè, mà đặng "kết hôn" với một thằng khác cũng chơi Au, còn học chung trường, trên nó 1 khóa nữa ợ. Thằng này cũng được cái tốt tính là suốt ngày nạp tiền mà mua đồ trong game tặng nó, nên nó đâm ra kết, từ giả thành thật, bồ bịch luôn ngoài đời từ đó.
Cơ mà gấu em lúc còn học cấp 3 thì chịu chơi lắm, gái mới lớn nên cứ gọi là mơn mởn, mặt xinh dáng chuẩn, mặc dù không cao nhưng ăn mặc thì khiêu khích với cái mốt mặc quần đùi cho mát mẻ mỗi khi ra đường để khoe chân thon, trắng nuột... bla... bla... chứ không "vừa già vừa xấu" như bây giờ, đã vậy còn phải mặc đồ kín đáo, lịch sự kể cả lúc đi chơi theo đúng ý các cụ ngày xưa. Em thì cứ thấy hiện tại gấu nó thay đổi phong cách như cái
kiểu ẩn thân của ninja ý, bịt kín mít từ đầu tới chân, bịt luôn cả mặt, chỉ chừa mỗi cặp mắt láo liên, để không cho ai biết mình là ai, kể cả ông mặt trời... Rõ khổ, haizz.
Và thế là, cặp với gái đẹp, còn được xưng là bồ bịch thì thằng nào mà chả khoái. Nó đâm ra chiều chuộng con gấu hết mực từ tận cửa lớp cho đến lúc tiễn nàng về tận nhà, kèm cặp, học nhóm, hẹn hò các kiểu, chở nhau đi dạo bằng xe đạp cũng lãng mạng phết. Nhưng mà... nó chả làm ăn được gì các thím ợ. Không biết thằng này "thông minh như bò" là do bẩm sinh hay có đào tạo, hoặc là do cái tính nhát trai của con gấu như em đã kể, nên nhiều lần đi chung xe, mặc dù thằng này có nói kiểu gì thì cũng đố con gấu mà nó thèm ôm. Đã vậy, có một hai lần gì đấy chúng nó chỉ vừa kịp môi chạm môi thì đã bị con gấu hất ra thẳng cẳng mà không kịp trăn trối gì. Rồi vì cái lý lẽ yêu đương trong sáng của con gấu quá ư là thuần khiết, khiến thằng này không thể cam chịu được nữa mà nhận lời chia tay.
Nó đâm ra cay cú luôn các thím ợ. Nhân 1 ngày đẹp trời, nó mới hẹn gấu đi bộ lên núi Nhạn để mà tâm tình đặng nói lời sau cuối thì con gấu cũng đồng ý. Nào ngờ đâu, canh lúc chiều tà, đang vắng bóng người ngay chỗ khúc cua đoạn đường lên núi, nó lại quay ra mà tỏ ý định xàm sỡ gấu. Bị bất ngờ, con gấu chỉ kịp lùi lại, vừa vặn tay thằng này sượt ngang chỗ nó đang có ý định #$^&*... Và "Pặc"... Thốn đến tận rốn cho thằng cu, khi nó trên đà lao tới mà không kịp chống đỡ. Cơ sự diễn ra quá nhanh theo phản xạ có điều kiện của con gấu với tất cả mọi sức lực, nên thằng nhỏ không lường trước được. Một sự phũ nhẹ vì cu cậu chỉ kịp ngớ người ra vài giây trước khi kịp cảm nhận vùng nhạy cảm của mình đang đau buốt. Nhục éo tả được, hu hu, nhục lắm, lúc này đây chỉ còn biết 1 tay ôm c... còn 1 tay ôm mặt mà khóc nức nở. Thật là tội nghiệp cho cu cậu lắm thay.
Còn cái đứa ngang nhiên mà hành hung người giữa nơi công cộng là con gấu thì lại bình thản chạy ngược trở lại chỗ giữ xe dưới chân núi (2 đứa đi chung xe của con gấu), bỏ về, coi như không có chuyện gì xảy ra các thím ạ. Thế là kết thúc 1 cuộc tình lâm ly bi đát và đầy thương cảm...
[next]

Chap 36

Sáng sớm nay, còn đang mơ màng ngủ, thì bị con gấu gọi bật dậy
- Anh dậy mau
- U... h. . m. Gì thế em? Em lơ mơ hỏi.
- Rốt cuộc anh có đi nhậu với lớp cấp 3 của anh không?
- Ờ... thì... Em ấp úng.
- Đi đi. Con gấu kiên quyết.
- Hả?
- Chiều nay 3h, ở nhà thờ Đức Bà. Nhớ đấy. Ngủ tiếp đi con.
Wh... at? Lúc này thì em mới tỉnh ngủ hẳn, còn đang phân vân không biết chuyện gì xảy ra thì chợt nhớ đến cái tin họp lớp trên face mà mấy hôm trước mình có đọc lướt qua. Hóa ra là con gấu nó vào face mình đọc được rồi ra chiều hí hửng mà đòi đi, cơ bản thì gấu nó biết rằng em không thể đi một mình được các thím ợ. Đi bất cứ đâu cũng phải tha nó theo cùng, bởi từ lúc gấu vào trong này thì em với gấu lúc nào cũng 24/24 ở cạnh nhau, không tách rời được mặc dù cứ như chó với mèo. Mà đã nghe là đi "ăn nhậu" thì con gấu nó càng háo hức tợn, vì cái trách nhiệm cao cả của nó đã chiếm hết đến 50% trong cái định nghĩa gồm 2 từ nêu ở trên. Vâng, nó chỉ biết có ăn thôi ợ. Mỗi lần đi ăn như thế là mắt nó sáng rực cả lên, thiêu đốt cả tâm can những người đối diện, ngồi cùng bàn với nó mà em cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng. Cũng may là nhờ nó nhắc mỗi ngày cho mau đến chủ nhật, nên em mới nhớ được cái lịch trình hẹn sẵn cho chiều nay phải làm gì, chứ không cũng quên khuấy đi mất. Đúng là phải biết ơn con gấu lắm lắm, chuyện gì nó cũng không nhớ trừ mấy chuyện này...
Nghe kể đến đây thì chắc các thím cũng hiểu được rằng cuộc sống của em và gấu vẫn đang diễn ra "êm đềm" từng ngày. Hai đứa lúc nào cũng đính với nhau như sam, từ việc đi làm, đi chơi, tụ tập với bạn bè của em, cho đến việc coi phim, chơi Dota chung... và đi ngủ ợ. Còn bệnh tình của gấu thì vẫn vậy, có thể năm sau sẽ phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u, vì mặc dù tỉ lệ thành công là rất thấp, nhưng bác sĩ vẫn hi vọng là còn nước còn tát.
Có như vậy mới giúp giảm đi sự đau đớn mỗi ngày khi căn bệnh quái ác đang giày vò gấu.
Còn về phần em thì đương nhiên là sẽ cưới rồi ạ. Bất chấp căn bệnh của gấu có như thế nào, bất chấp cuộc sống sau này không còn màu hồng như mong ước, bất chấp một nửa cuộc đời còn lại 2 đứa có được tiếp tục ở bên nhau hay không. Thì em vẫn sẽ cưới người vợ duy nhất này. Bởi là 1 thằng đàn ông, đã nói được thì phải làm được các thím ợ.
[next]

Chap 37

Em đang ở Công ty, rảnh rang nên ngồi review cho mấy thím cái sự tình cuối năm, hôm nay của em nó như thế nào tạm vậy
- Hôm nay các bạn team mình tạm thời vẫn chưa ra ngoài thị trường để chào hàng nhé, giấy tờ quảng bá sản phẩm vẫn chưa xong mấy em ạ. Anh trưởng phòng cất lời khi thấy mọi người đã và đang chờ đợi lệnh xuất phát đã được lên kế hoạch từ hôm qua.
- Lại hoãn nữa hả anh. Chị Tuyền – người được coi là già nhất team hỏi.
- Uh. Thế nhé. Mọi người hãy tự sắp xếp công việc để mai nghỉ tết. Rồi ngày 2, nộp lại bảng kế hoạch cho anh.
- Thế hôm nay bọn em có phải ra ngoài khảo sát tiếp không anh. Em hỏi lại.
- Không em, anh sợ bọn em "mệt". Thôi thì mấy đứa cứ ngồi ở công ty mà lên kế hoạch đi.
Vâng, lại hoãn, lại ngồi không một chỗ ở công ty mà chờ đợi. Ai nấy có vẻ đều ngán ngẩm ra mặt, nhưng đành chịu...
Kể ra thì hôm nay cũng vừa tròn 1 tháng, em và gấu đầu quân vào cái công ty vừa mới thành lập này. Nằm ở quận 1 hẳn hoi nhé. Nên văn phòng nhìn cũng khang trang phết, 2 đứa cũng phải trải qua 2 vòng phỏng vấn mới được tuyển. Ấy vậy mà, đời éo như mơ các thím ạ.
Mà kệ thôi, dù gì thì con My (đọc là Mai theo phiên âm tiếng Anh nha mấy thím- tên ở nhà của gấu em) cũng được cái nhiều chuyện vốn sẵn tính trời, không có việc gì làm thì ta cứ ngồi tám. Nghĩ trong đầu là vậy, nên anh sếp vừa quay đi thì ngay tắp lự em gọi với sang nó định ti toe mà kêu khổ rồi thi nhau mà nói xấu sếp cho vơi đi nỗi lòng thì hỡi ôi... Nàng ngồi đó, lạnh lùng, không thèm đáp lấy lời em lấy 1 câu mới chết chứ ợ.
Mấy đứa trong nhóm thấy vậy cũng lấy làm lạ mà xúm lại hỏi han quan tâm theo kiểu hơi bông đùa như thường ngày với con My thì bị nó đáp lại bằng một ánh mắt hình viên đạn, đảm bảo xoáy tận tâm can luôn. Để rồi, ai nấy cũng run như cầy sấy, không dám mở miệng nói thêm câu nào, chỉ biết lẳng lặng mà lấm lét quan sát biểu hiện của nàng từ xa.
Thế này thì có khổ em không, bọn nó run một thì em run mười. Đã vậy còn chột dạ không biết mình đã làm gì sai, vì từ sáng tới giờ đã kịp làm cái khỉ khô gì đâu để khiến con nhỏ My phải giận dữ tới mức này kia chứ. Nhưng với bản lĩnh đàn ông của mình, em vẫn quyết không từ nan. Đằng hắng 1 tiếng rõ to vang vọng cả văn phòng công ty, mà quay sang nhìn ẻm. Rồi quyết định... giữ im lặng suốt 1 tiếng sau đó, mặc cho ruột gan cứ gọi là sôi ùng ục, thấp thỏm không yên. Cho đến khi đồng hồ vừa điểm đúng 11 giờ trưa, em vội xách ass chạy lại chỗ sếp mà viện 1 lí do xin phép đưa nàng về nhà sớm để lấy lap rồi chiều quay lại sau. Cơ mà cái chính là đặng về nhà cho dễ bề mà "tâm sự", rồi hỏi rõ sự tình. Lỡ có gì thì thân trai như em cũng bị xử nóng ngay trong buổi trưa 1 lần cho xong còn hơn là để nỗi đau thêm dài tới cuối ngày các thím ợ. Và thế là...
[next]

Chap 38

Buổi trưa, trên đường chạy xe về nhà mới dám gặng hỏi xem cơ sự thế nào mà em My nó giận thì vỡ lẽ là tại em các thím ợ. Cơ mà chỉ là cái chuyện cỏn con, bé bằng lỗ mũi mà em lại bị làm tình làm tội suốt nguyên một buổi mới khổ không kia chứ. Báo hại, buổi tối định nằm nhà chèo queo cho khỏi phải ra đường mà bon chen với người ta, ít được người nào hay người đó cho cái đường cái xá nó đỡ đông thì em vẫn phải đèo nàng đi tung tăng khắp cả đầu hầm cuối hẻm mà thăm thú đặng đú đỡn cho bằng bạn bằng bè luôn ạ. Và chuyện là như thế này.
- Anh! Đi chợ! My nó chủ động nói chuyện
- 11h rồi. Khỏi.
- Anh
- Gì?
- Anh sao thế?
- Giận
- Sao giận?
- Thích! Ai biểu ở công ty thích tỏ thái độ với tui! Giờ tính sao?
- Thì tại anh chứ ai...
- Gì?
- Ai biểu anh ngồi giữa bắt em ngồi ngoài rìa chi. KHÔNG THÍCH NGỒI NGOÀI RÌA. Nhỏ My hét to vào tai em mặc dù đang dừng ở ngã tư làm em cũng chả biết chui vào đâu để mà tránh né biết bao ánh mắt thân thương của người đi đường đang đổ dồn vào mình.
- Ặc. Thế thôi.
- Ờ.
- Thế thôi thật đấy hả?
- Ờ. Đàn ông mà chẳng tinh tế già cả. Hứ
W. . h. . at... Thế éo nào nó lại bảo em không tinh tế trong khi cái bàn họp hình ovan thì ngồi ngoài rìa với ngồi ở giữa có khác nhau là mấy đâu, cùng lắm thì chỗ nó ngồi cũng chỉ cách chỗ người khác 2 cái ghế trống. Chuyện này bố mày có là thánh thần hiển linh cũng không lường trước được cái lí do vô bổ khiến mày giận ấy chứ con khùng này. Cơ mà... phải nhận lỗi các thím ợ.
- Hề hề. Ra là vậy. Thế cho anh xin lỗi nhé.
- Để coi đã.
- Coi gì nữa.
- Tối nay! Có kế hoạch gì ko?
- Ở nhà xem phim nhé? Ra đường chật chội, khói bụi không. He he
- Mơ à. Đi quận 7 cho tui.
- Xa
- Đi mà anh yêu! Lằng nhằng là ông chết với tui.
- Hả. Ờ... ờ... đi...
[next]

Chap 39

Hà Nội –Sài Gòn, 1 năm trước.
- Anh vừa đi với Th về ah? Nhỏ My hỏi em
- Uh.
- Vui không?
- Bình thường. Nó đang buồn chuyện tình cảm.
- Sao vậy anh?
- Không có gì.
- Ờ. Thế tối giờ hai người đi những đâu.
- Lang thang. Nước mía kí túc xá. Nó vẫn cái điệu quên mang mũ bảo hiểm mỗi lần ngồi sau xe anh.
- Haizz. Có ngày không còn cả chiếc xe cup mà đi luôn đó nha anh xã.
- Gì?
- Thì bị CA bắt xe chứ gì. Lúc đó chắc có đứa chỉ còn nước lột quần bỏ lại. He he.
- Uh. Em được. Thế tối giờ em làm gì hả đồ khùng?
- Thì nhớ anh chứ làm gì? Sắp Noel rồi kìa! Xa nhau đã được 2 tháng. Lâu quá anh nhỉ.
- Biết sao được.
Em trả lời cọc lóc rồi nói tiếp.
- Mà ai bảo em là sắp Noel. Ngày mốt là tận thế rồi kìa, mai 2 đứa mình ra ga mua vé tàu về quê mà chết chung cho kịp.
- Xàm xí. Anh mà cũng tin mấy chuyện đó ah. Con My cũng không vừa mà táp lại ngay.
- Sao không tin. Anh mới giải thích cho con Th tin sái cổ kia kìa. Giờ nó còn đang sợ chết đến nỗi quên cả việc yêu đương trai gái ấy chứ.
- Xạo. Nói gì mà nó tin.
- Đấy... đấy. Tại cái suy nghĩ lối mòn của em so với những lần trước chứ cần gì anh nói.
- Là sao? Nhỏ bắt đầu thắc mắc.
- Là thế này... Em có để ý là trong vòng 10 năm trở lại đây hay có những tin đồn hay tiên tri về tận thế không?
- À... ừ. Chắc vậy.
- Hiểu từ tin đồn không. Đó là do người ta muốn tạo cho em cảm giác hoang mang, không có sự phân biệt rõ ràng để phán xét đúng sai. Như câu chuyện "Cậu bé chăn cừu và con sói" vậy đấy. Một lần, hai lần,... và nhiều lần cho đến khi chuyện đó xảy ra thật. Nhưng... không còn bất cứ ai tin vào điều đó...
- Ghê không?
- Sao ghê vậy. Hic. Anh chắc chắn chứ?
- Chắc chắn.
- Vậy bây giờ phải làm sao đây ông già?
- Nói rồi, mua vé về quê gặp anh gấp chứ còn làm gì nữa!
- Hic. Gấp quá, làm sao bây giờ, sao em chuẩn bị kịp. Em không muốn đón tận thế ở ngoài này một mình đâu. Buồn lắm. Hu hu.
- Ờ... ờ. Để anh tính.
[next]

Chap 40

- Tận thế đâu tên kia???
...
- HẢ? NÓI MAU
- Ủa. Em còn sống hả? Anh cũng còn sống này. May quá. Hê hê.
- May cái đầu anh đấy. Dám xạo em.
- Trời. May là anh xạo đấy nhé. Chứ thật thì giờ này 2 đứa mình còn ngồi đây nói chuyện ah. Bộ em mong chờ tận thế lắm hả tình yêu. Em tinh tướng với nhỏ My.
- Ơ... thì... Mặc kệ! Em không cần biết, ai biểu anh dám nói xạo em làm chi.
- Ha ha. Em thông minh như bò thì có.
- Anh... Á à, chú được lắm. Vậy thì biết tay anh... Nhỏ lầm bầm rồi im bặt.
...
- Ủa? Đâu rồi. Bà xã ới ời ơi... Giận rồi à. Haizz. Nghĩ lại thì mình cũng trẻ trâu phết.
...
- Ê
...
- Đây nè. Anh yêu. "Tự nhiên" em có chuyện quan trọng quên nói với anh.
- Hả?
Giọng ngọt xớt của con gấu từ đầu dây bên kia làm em không khỏi giật mình mà đề cao cảnh giác. Đang phân vân không biết nó lại định giở chiêu trò, thủ đoạn, âm mưu, kế hoạch tàn bạo, thảm khốc, dã man nào với mình để mà trả đũa thì nhận được 1 câu xanh rờn các bác ợ.
- Chắc Noel này, em không mua vé về quê được đâu. Bận mất tiu rầu.
- Gì? Sao bận?
- Có hẹn
- Ai?
- Trai
- Ặc. Em nói thế mà nghe được à. Em nóng máu.
- Ủa? Anh sao thế. Em nói chuyện bình thường mà.
- Kệ anh. Giờ em muốn gì. Nói mau.
- Thì đi hẹn.
- Em... Với thằng đó. .
- Suỵt... Em chưa nói xong.
- Gì?
- Biết trai đó cỡ nào không mà kêu thằng đó ngon ơ vậy.
- Ai?
- Đoán đi. Vừa ngu, vừa lì, vừa nhiều chuyện, suốt ngày lảm nhảm, xạo tui là thằng nào?
- Anh hả? Nói tới đây mới biết mình hớ, bị con gấu nó đưa vào tròng câu vừa rồi các thím ợ. Đã thế còn tự nhận mới thấy ngu thật.
- Ờ. Thông minh đó anh yêu.
- Đệch.
- Xếp đồ chưa?
- Giờ xếp.
- Uh. Nhanh đi.
Rồi con gấu cúp máy với bộ dạng hả hê lắm lắm.
[next]

Chap 41

Thứ 7, ngày 4/1/2014
Hôm nay chỉ làm có nửa buổi nên con My quyết định tranh thủ đi mua đồ Tết. Hẹn từ trước, nên nó và 1 con nhỏ cùng công ty ra chiều hí hửng lắm khi thấy sếp vừa bước ra khỏi cửa văn phòng để về nhà. Thế rồi ngay lập tức, chúng nó cũng vội gói gém đồ đạc, phóng xuống nhà xe chỉ trong vòng một nốt nhạc mà quên mất đi sự hiện diện của em các thím ợ. Đã thế, bố mày còn phải làm cho xong cái báo cáo để mà nộp cho sếp chứ có vui sướng gì cho cam đâu mà phải lặn lội trưa nắng đi với chúng mày. Em lầm bầm chửi rủa rồi cứ thế, thong dong mà ngồi đó trầm tư lướt web luôn, xem chúng nó làm thế nào mặc dù nghĩ lại thì mình cũng có hơi đê tiện. He he
Và đúng như em dự đoán từ trước. Chờ được tầm 10’ thì 2 con ngố ấy lại mò lên mà kêu than nầy nọ, nài nỉ em.
- Anh! Xong chưa? My nó hỏi
- À. . ừ. Cũng sắp. Em ra chiều có vẻ bận rộn dữ lắm mặc dù đã làm xong từ cái đời nào rồi làm cho nó cũng cuống quýt cả lên.
- Sao lâu thế?
- Không biết nữa. Tại mail con Tr gửi còn chưa qua được.
- Hic. Chán vậy. Hai đứa nó thở dài.
Đáng đời lũ con gái. Cái tật việc mình cứ làm chưa xong mà đã đùn đẩy sang cho người khác. Đã vậy đùn cho ai lại không đùn, đưa cho bố mày thì... lần sau cạch, chừa nghe con. Nghĩ trong đầu, sau khi đã hả hê phần nào thì em cũng làm ra vẻ đồng cảm luôn mà phán
- À. May quá. Xong rồi nè.
- Vậy hả! Hai đứa nó đồng thanh
- Nhanh, đi thôi anh.
- Uh... uh.
Rồi em cũng vội thu dọn tàn cuộc mà bước đi theo 2 ẻm. Ra tới ngoài đường thì hỡi ôi. Không có cái dại nào giống cái dại nào các bác ạ. Trưa nắng 12h mà chúng nó vẫn thản nhiên dắt em đi loanh quanh suốt 1 vòng thành phố từ quận 1 ra tới quận 5, quận 10 rồi quận 3, quận Phú Nhuận. . để lựa chọn cái quần này đẹp, cái áo kia nhìn dễ thương, cái đầm này cực kỳ ấn tượng, bắt mắt này nọ... v.... v... mà chả đứa nào chịu mua mới điên chứ.
Để rồi sau chuyến hành trình kéo dài suốt 3 tiếng đằng đẵng ấy. Con nhỏ My lại tha xác em về mà chưa đứa nào mua được cái gì cả ạ. Đã vậy chúng nó còn không quên hứa hẹn thêm một câu:
- Ngày mai đi tiếp.
[next]

Chap 42

Sáng thứ 2.
- Chắc lại thêm 1 tuần nữa ngồi rảnh rỗi ở công ty!? Oải quá! Ngáp... ngáp. . Nhìn sang con nhỏ My bên cạnh cũng đang ra chiều đồng cảm vì chịu chung số phận. Em hỏi tiếp:
- Hôm nay không biết có gì mới mẻ không ta?
- Ai mà biết! Hỏi sếp. Nó trả lời cọc lóc rồi tiếp tục chúi đầu vào cái màn hình laptop.
Mới sáng ra, mà nhìn mặt đứa nào đứa nấy chả có chút gì gọi là hứng khởi để bắt đầu 1 tuần làm việc mới. Vẫn cái kiểu ngáp ngắn thở dài rồi lầm bầm chửi rủa của con My, mà con khùng đó có chửi cái gì mới mẻ cho cam. Chửi công ty. Ờ thì chửi chung, mà nó chửi nhỏ thế ai mà thèm nghe. Chửi sếp. Nó càng giảm volume tợn. Sếp có đứng cạnh bên cũng chưa chắc nghe được cho rõ ràng nữa là, cùng lắm thì văng vẳng như tiếng muỗi vo ve nên cũng chả có chuyện gì. Thế là nó chuyển đối tượng, còn ai nữa để nó chửi? Đồng nghiệp! Vâng, đồng nghiệp của nó là 2 con nhỏ ở chung nhóm. Một con nhỏ tuổi hơn nó thì hiền lành rồi nên có chửi nó chỉ chửi con còn lại... bằng tuổi. Con này thì cực kì xấu tính các thím ợ nên mỗi lần nó chửi con này sau lưng thì y như rằng em ngồi bên cạnh mà gật đầu lia lịa để chửi ké. Cơ mà chửi con này thì mệt lắm, bởi có bao nhiêu cái đẹp, cái nết na, tàn dư của con gái nhà người ta thì con này nó một mực đều xa lánh. Bằng chứng là... mà thôi, nói xấu bạn không tốt chút nào nên em xin tạm gác lại cái vấn đề tổng xỉ vả nhỏ kia tại đây mặc dù rất muốn ghi thêm vài trang nữa.
Mà các thím cũng đừng hiểu lầm gấu em, nó bực cái gì là nói ra cái đó vậy thôi chứ nói xong rồi thì quên luôn, vẫn hòa nhã với mọi người như chưa có chuyện gì xảy ra. Có mỗi mình em là cứ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của gấu nó trong vô vọng, hùa theo không được mà phản đối cũng không xong nên nhiều lúc cũng ngoắc ngoải lắm các thím ạ. Biết nó không chửi mình mà mình vẫn phải nghe giùm người ta mới tốt không kia chứ.
Quay lại cái vấn nạn ở Công ty thì tuần này có gọi là bận rộn hơn đôi chút vì sếp vừa ra chỉ thị cho mấy đứa bọn em được đi khảo sát tiếp cái quận cuối cùng là Q1. Thôi thì cũng đỡ hơn là ngồi mục gối ở Công ty không biết làm gì, rồi còn được ngủ nướng hơn tí xíu mỗi ngày, ngó bộ vậy mà vui hơn nhiều...
Sau khi đã hỏi ý kiến sếp xong xuôi thì sáng thứ 3 với thứ 4 bọn em khỏi phải lên công ty mà chiều tầm 4h30 mới phải lên báo cáo. Được vậy thì còn gì sung sướng bằng đối với cái đứa mê ngủ như con My. Nên nhìn mặt nó có vẻ hả hê lắm.
Sáng thứ 3
Mở mắt dậy... My đang nằm cạnh bên... Nàng cười với mềnh.
Nướng thêm được nửa tiếng, nên khác với cái vẻ ngái ngủ thường ngày, nhìn mặt ẻm có vẻ sáng rỡ hẳn. Mà phải công nhận rằng gấu My nhà em có đôi mắt đẹp với đuôi mắt dài nhìn dễ thương cực, nheo lại như mèo con mỗi khi nàng cười thật tươi để lộ hàm răng trắng đều như hạt bắp. Được cái xinh sẵn rồi nên thế này nhìn lại càng xinh khiến em không khỏi bồi hồi mà xao xuyến với nụ cười tỏa nắng vào lúc sớm tinh mơ thế này (8h sáng)... Em choàng tay ôm lấy nàng vào lòng, còn đang chưa muốn thức dậy. Đôi vai gầy, nhỏ nhắn. Nàng rúc mặt vào ngực em thì thầm:
- Ông xã! Dậy chưa!?
[next]

Chap 43

- Um... m. Nằm im nào. Để anh ôm em... ngủ thêm tí nữa. Em lèo nhèo trả lời.
- Thôi. Dậy đi. Tới giờ đi làm rồi. Nhỏ My đập nhẹ vào vai em rồi khẽ dùng dằng.
- 5 phút... nữa. Khò... khò. .
- Dậy đi anh! Nhỏ My nài nỉ - sáng nào cũng vậy.
- 3 phút...
- Dậy mau!
- Chút... xíu. .
- Dậy! Nhỏ trở quạu.
Ờ thì dậy. Lúi húi vệ sinh cá nhân, thay đồ, rồi 2 đứa lại tất bật đèo nhau trên chiếc cup quen thuộc mà đi làm việc tới trưa.
Đến khoảng 11h thì 2 đứa nổi hứng đi xem phim. Mà ngu lắm các thím ạ. Thế éo nào cái Galaxy Nguyễn Du ngay gần chỗ làm, vậy mà 2 đứa lại chạy tuốt luốt lên tận Galaxy Tân Bình để xem phim. Đã thế, lúc bước vào cái quầy đặt chỗ xong xuôi lại chả lấy được cái vé nào vì mỗi tội quên rút tiền mới đau cơ chứ. Lúc ấy mặt con nhỏ bán vé nhìn em như vầy... Còn con My thì đứng sát bên vô tư cười ha hả như vầy... trong khi một phần tội lỗi cũng do nó đã không nhắc em kiếm trạm ATM từ hồi sáng. Báo hại em lại phải quần ngược ra mà lòng vòng thêm nửa tiếng đồng hồ để tìm trạm Đông Á gần đó. Trưa nắng. Đuối...
Buổi chiều, sau giờ làm, chả hiểu sức lực đâu ra mà 2 đứa vẫn còn muốn long nhong ngoài đường thêm tí nữa. Vậy là lượn lờ đi mua quần áo cho có gọi là mua sắm Tết. Cũng nhờ vụ này, em mới chợt phát giác ra rằng cái gu thẩm mỹ của con gấu ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Đúng là gần mực thì đen.
Cũng chỉ vì suốt ngày lẽo đẽo theo em mà nó nhiễm luôn cái tính "mặc cái gì cũng được" từ lúc nào không hay. Hỏi thì nó trả lời cái một: "ĐỂ TIỀN ĂN SƯỚNG HƠN. " Vậy có chết không? Đến nỗi cái vụ đi xem phim sáng nay, em cũng phải năn nỉ mãi nó mới chịu đi chỉ vì sợ tốn kém. Ấy thế mà, lâu lâu lãnh lương, em giả vờ hỏi: "Vợ yêu của anh, ăn gì không?" Thì y như rằng nó gật đầu lia lịa mà đáp lại hưởng ứng như này "Chà! Lâu rồi mình chưa ăn pizza. À mà thôi, ăn cái này ngon hơn, hay ăn cái kia cho đổi khẩu vị ta... ăn... bla... bla... ăn... ăn... ăn" Nghe mà chóng hết cả mặt các thím ợ.
Mà dắt nó đi ăn có vui sướng gì cho cam. Có cái món nào ở SG này lần đầu tiên dắt nó đi ăn mà nó không tiếc lời chê bai này nọ đâu. Để rồi 2 ngày sau, thì cái món nó chê ỏng chê eo đó lại trở thành thực đơn chính mỗi ngày mà mình phải chở nó đi ăn suốt dăm bữa nửa tháng kế tiếp cho đến khi nó có cảm giác ớn thì thôi. Các thím thử hình dung cái cảnh tượng mà ngày nào mình cũng phải nhai đi nhai lại 1 món nào đó, cho dù có là cái món khoái khẩu của mình đi chăng nữa thì em cam đoan rằng đến ngày thứ 5 cũng sẽ có cái cảm giác gọi là ờn ợn nó xuất hiện. Đấy, vậy mà em phải nếm cái ờn ợn ấy suốt nguyên 1 tuần cũng chỉ vì cái sự "trễ ớn" của con gấu nhà em các thím ạ...
Quay lại vấn đề mua sắm của con My thì em thiết nghĩ khỏi phải bàn luôn bởi cũng chả biết làm sao mà so sánh cho được. Cơ bản là cái gu ăn mặc của nó đã chả giống ai rồi, được mỗi tội là mặc gì cũng đẹp nên thôi... Cứ ra tiệm mà mua về, nhìn đồ mới là đã đủ thấy vui rồi mặc dù con nhỏ cũng đã bỏ công sức ra suốt mấy tiếng đồng hồ mà chọn lựa cho vừa lòng em.
[next]

Chap 44

Quay lại 1 năm trước...
- Mình chia tay nha em!?
- Anh nói gì vậy??
- Anh không muốn cứ tiếp tục như thế này nữa. Chán rồi.
- Sao lại chán? Tối qua 2 đứa mình còn nói chuyện rất vui vẻ cơ mà. Tự dưng sao anh lại vậy??
- Thì chán. Đơn giản là vậy.
- Em làm gì sai à? Anh sao vậy Đ?
- Hỏi nhiều quá, im dùm đi. Cắt đứt liên lạc luôn từ bây giờ. Vậy nhé.
- Không...
- Anh đừng...
Tút... tút. .
Ngoài trời, mưa vẫn rơi, lạnh lẽo. Một chiều tháng 12, Hà Nội buồn. Nước mắt My chảy dài... và... tim đau, đau lắm.
- Anh sao vậy... đồ...? Không có lí do gì... thì em quyết không bỏ cuộc đâu...
Nhấc điện thoại lên và bấm số. Những con số quen thuộc đã khắc sâu vào tâm trí My từ bao giờ, để rồi mỗi lần gọi cho anh, em lại chờ đợi tiếng "Alo" từ đầu dây bên kia xuất hiện, đập tan hết mọi buồn phiền, tất bật của một ngày dài đơn độc nơi đất khách quê người. Và trong cái suy nghĩ non nớt ngây thơ ấy, em luôn tin tưởng về một giấc mơ sẽ kéo dài mãi khi em sẽ phải phấn đấu thật nhiều, sẽ làm việc cật lực hơn nữa để ngày càng được gần anh. Để có thể đường hoàng mà chuyển công tác vào SG, để được ở bên cạnh anh, để mỗi sáng em thức giấc vẫn thấy anh nằm cạnh bên mà biết rằng: "À... đó không phải là mơ"... như bây giờ... Em cũng biết rằng việc này có thể sẽ mất thời gian lắm, nhưng em sẽ cố gắng vì yêu anh... Có thể là một năm, hay cùng lắm là hai năm em không biết nữa nhưng em biết mình sẽ làm được. Nên chiều nay em mới định gọi cho anh, để kể với anh về cái dự định sắp tới của mình và đinh ninh rằng chắc anh sẽ vui lắm. Chắc anh sẽ cười thật nhiều, hơn hẳn mọi ngày mà hai đứa vẫn thường tám tít bâng quơ qua điện thoại và biết đâu đấy dưới cách nhìn của anh, sẽ giúp em rút ngắn được quãng thời gian ấy đi một nửa vì anh... rất thông minh.
Ấy vậy mà, vừa bắt điện thoại, không để My kịp nói, em lạnh lùng buông thõng 1 câu "Chia tay" rồi tắt nguồn mà vứt điện thoại vào một góc. Chiều Sài Gòn nhạt nhòa. Một nửa bóng người lặng lẽ với điếu thuốc đang cháy dở, vô cảm, trống rỗng... Mặc dù, con người ấy vẫn biết còn một nửa khác đang hoảng loạn, tìm mọi cách liên lạc với mình từ một nơi xa trong vô vọng...
[next]

Chap 45

Chúng ta có thật sự cần nhau? Có thật sự sinh ra là để dành cho nhau? Đó là câu hỏi mà bất cứ người yêu nhau nào cũng từng 1 lần phải nghĩ đến, cũng từng 1 lần phải đáp lại một cách rõ ràng, thành thật nhất. Để rồi còn lại gì? Câu trả lời, với những nỗi niềm riêng... Vào lúc đó, cũng là thời khắc - em tự đặt câu hỏi cho bản thân mình về hiện thực mà hai đứa phải chấp nhận khi... YÊU XA.
Suốt hơn nửa năm ròng, Sài Gòn – Hà Nội, chỉ bấy nhiêu thời gian thôi cũng đủ cho đại đa số người phải chùn bước. Và em cũng không phải là ngoại lệ.
Nếu thím nào cho rằng chuyện yêu xa là bình thường, cũng như cân đường hộp sữa, tình cảm mới là trên hết, đôi ta chỉ cần có tình yêu làm năng lượng sống trường tồn, khỏi cần ăn cơm cũng được hay đại loại cái kiểu: "Này sao chú mày hèn thế. Cứ đâm đầu đại vào mà yêu, ra sao cũng được" ... bla... bla... Thì em cũng xin thưa rằng, em không phải là loại người như vậy, đôi lúc yêu nhau cũng cần có "cái đầu" để mà sống...
- Bệnh của em... ra sao rồi? Lâu rồi anh không hỏi.
- Bình thường.
- Hiểu theo nghĩa nào? Tích cực hay tiêu cực?
- He He. Vậy nếu như em chết đi. Anh có buồn không? Có yêu thêm ai khác nữa không? Anh vẫn chưa trả lời cho em biết.
Nhỏ My vẫn thường hỏi ngược lại em như vậy mỗi khi em hỏi về bệnh của nó. Nhiều lần như một, câu hỏi ấy vẫn luôn là nỗi ám ảnh... Trong câu nói của My luôn có chút gì đó xót xa, nghẹn đắng nơi cuống họng, khiến con tim em như bị ai đó bóp chặt, không thở được, từng câu từng chữ nhỏ My nói ra lại như những mũi kim nhọn hoắt đâm sâu vào quả tim em, đang được rút ra rồi lại đâm vào thêm nhiều, nhiều lần nữa... Đôi lúc muốn bật khóc thật to, thành tiếng nhưng không được. Bởi cái cảm giác có được hạnh phúc nó mới mỏng manh làm sao khi phía trước là vực thẳm không còn lối đi. Mà thực tại bày ra trước mắt chính lại sự bất lực của một thằng con trai ở trong Nam, ngày qua ngày giương mắt nhìn về hướng một cô bé ở ngoài Bắc, người mà nó yêu thương, quan tâm, lo lắng hết mực đang chết dần chết mòn bởi căn bệnh ung thư quái ác kia, đau đớn đến nhường nào. Biết sao được, vì đó là khoảng cách...
- Anh bỏ Sài Gòn ra Hà Nội với em nhé, cô bé?
- Làm chi?
- Thì được ở gần em.
- Xùy. Khỏi đi. Ra đây ai nuôi anh. Tốn cơm chứ được gì.
- Anh tự nuôi anh là được chứ gì. Miễn được ở gần em...
- KHÔNG... Anh còn sự nghiệp, sống ngoài này khó khăn lắm, không hợp với tính cách của anh, anh còn không chịu được lạnh nữa... Em tự lo được... mặc dù hơi nhớ anh... "chút xíu"...
Em là vậy đấy. Vẫn cứ hay tự dối mình để anh có thể yên tâm, không lo nghĩ. Nhưng em càng như vậy thì anh càng lo lắng, bởi anh biết rằng mình có thể mất em bất cứ lúc nào. Anh luôn lo sợ cảm giác ấy, lo sợ điều mình không mong đợi vẫn đang lẩn khuất đâu đấy chực ào đến, kéo tuột tâm trí anh xuống vực thẳm... nơi không còn có em, cuộc đời anh như vô nghĩa. Vì anh biết rằng, qua những lời em nói, qua những cử chỉ động viên của bác sĩ vẫn luôn khuyên bảo để kéo dài mạng sống của em từng ngày... thì ta chẳng còn lại gì ngoài hi vọng về một căn bệnh sẽ không bao giờ chữa được...
"Nếu anh không thể ở cạnh em lúc đó. Thì hãy để một ai khác yêu em- thay anh, vì ở ngoài đó. . em cũng có biết bao nhiêu chàng trai theo đuổi. Nhưng hãy chắc chắn rằng người đó sẽ luôn ở bên cạnh em lúc em cần một bờ vai, một chỗ dựa vững chắc nhất. Không bao giờ bỏ rơi em lúc em có thể phải nhập viện vì bệnh tật, hay cận kề giây phút cuối cùng của đời người. Người có thể thay anh làm tất cả những điều đó thì em hãy chấp nhận. Và cứ mặc kệ anh phải hối hận, nuối tiếc về dĩ vãng, về quá khứ mà mình đã không thật sự cố gắng. Hãy cứ để anh tiếp tục đau đớn trong dằn vặt... cho đến hết cuộc đời này. Em nhé... "
[next]

Chap 46

Đã một tuần dài đằng đẵng trôi qua. Kể từ cái ngày mà em tự cho mình cái quyền được định đoạt số phận của 2 đứa, vẫn đinh ninh với cái lí luận cùn của mình về một cuộc tình sẽ chẳng đi về đâu và tiếp tục thoái thác. Những tưởng rằng cái hành động ấy được cho là cao thượng so với cơ số người, hoặc chí ít cũng là tình yêu cao cả của một thằng đàn ông hèn, đã từng được yêu thương. Để rồi thằng đàn ông ấy, ngày qua ngày vẫn mong ngóng từng tin nhắn, từng cú điện thoại của người mà nó vốn sẵn sàng vứt bỏ bởi một ý niệm mà xét cho cùng cũng chỉ có một nghĩa duy nhất là "sợ khổ"... Chỉ vì "sợ khổ" mà thằng như em đã đòi chia tay My đấy. Rồi cũng vì "sợ khổ" mà em đã sẵn sàng lẩn tránh luôn những cuộc gọi dồn dập từ đầu dây bên kia mà tự trấn an mình rằng "Mọi chuyện rồi sẽ qua"... "Sợ khổ" nên khổ lắm các thím ợ, đến mức cứ phải đứng lén la lén lút từ xa mà tần ngần nhìn cái điện thoại đang đổ chuông từng chập, từng chập mà không dám lại gần bắt máy vì lúc đó cũng đã quá nửa đêm rồi.
Cơ mà càng không bắt máy thì nhỏ My càng gọi tợn, và hậu quả là suốt mấy đêm liền mất ngủ nên 2 vầng mắt cứ thâm quầng, mở thao láo nhìn như thằng nghiện vậy mỗi khi em ngáp ngắn ngáp dài... Không những thế, cái cảm giác thất tình mà em tự gây ra lại càng khiến tinh thần em suy kiệt và dằn vặt. Trong đầu vẫn luôn lởn vởn 1 câu rằng: "Mình làm vậy có đúng không? Hay là do mình ngu... ngu quá. " Mà đã là một thằng đàn ông thì làm sao mà chấp nhận cho được cái sự ngu của mình nên em vẫn cứ kiên trì mà cố gắng duy trì tiếp cái sự ngu ấy để cho đời thêm khổ các thím ợ. Ngu... ngu lắm. Và những tưởng cái sự ngu ấy sẽ kéo dài, không ngừng lại cho đến khi em... à không... My kiệt sức...
"Không có anh em sẽ không sống được. Em đã mất mát quá nhiều và nếu mất thêm nữa, em sẽ mất tất cả. "
Là một trò đùa của số phận hay chúng ta sinh ra là để dành cho nhau? Câu nói của My ngay từ lần đầu gặp gỡ từ bao giờ đã trở nên quá đỗi quen thuộc đến nỗi mà em lại quên mất nó. Để rồi phải trải qua một tuần dài để thấm thía, để hiểu ra rằng người My cần ở bên lúc này, là em chứ không phải là một ai khác. Và em cũng thật sự rất cần My, bởi con người ta sẽ mỏi mệt khi nhận thấy mình cô độc trong một quãng thời gian dài sau đó. Cuộc đời ta là một con đường và nhiều ngả rẽ, nếu một ai đó đã đặt con đường của họ có cùng một ngả rẽ trong lòng ta, thì điều ta cần là bước tiếp cùng người đó chứ đừng bao giờ quay đầu lại, chờ đợi một người đồng hành khác, ở một ngả rẽ khác để một lúc nào đó phải tiếc nuối về quá khứ đã qua...
- Anh chịu bắt máy rồi à? Giọng My nghẹn đắng, tưởng chừng như chỉ một phút giây nữa thôi cũng là quá sức chịu đựng của cô bé nhỏ nhắn ấy.
- Uh. . Em bình thản trả lời.
- Một tuần rồi nhỉ!? Anh còn muốn chia tay nữa không? Em chịu đựng quá đủ rồi? Cũng sắp quen với cái cảm giác bị bỏ rơi này rồi. Chia tay nhé? Giọng My đầy chua xót. Nhưng phải như vậy mới giống bản tính thường ngày của nhỏ, lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ... Nhưng đâu ai hay biết, đằng sau cái dáng vẻ ấy, chuỗi ngày buồn bã vừa qua đã khiến nhỏ khóc rất nhiều, khóc đến nỗi mắt sưng húp cả lên và nước mắt đã khô khốc tự lúc nào.
- Anh ác lắm... Ác lắm, biết không... My khóc nấc. Một tuần qua, nhỏ cũng quên hẳn chăm sóc bản thân trước bệnh tật, không ăn, không ngủ trong một thời gian dài khiến cơ thể My vốn mỏng manh, giờ dường như đã hoàn toàn suy kiệt, giọng nhỏ thều thào qua điện thoại như muốn trách móc nhưng đã không còn đủ sức nữa. Điều này bỗng chốc khiến con tim em xót xa và đau đớn, tự trách bản thân mình thật ngu ngốc. Việc mình không muốn xảy ra nhất lại đang xảy ra đấy thôi, chỉ vì em vô tâm mà không biết rằng tình yêu của My dành cho em nhiều đến mức nào, hơn cả bản thân My và...
- Anh yêu em! Em hét lên trong điện thoại. Mọi cảm xúc được dồn nén như một lần nữa được trút bỏ khỏi cái "tôi" của bản thân và dâng lên thật mãnh liệt.
- Anh xin lỗi. Nhưng anh thật sự yêu em. Anh sẽ không buông tay em thêm một lần nào nữa. Chúng mình đau khổ như vậy đủ rồi phải không em... - Lúc này, giọng em thật sự tha thiết nhưng sự tha thiết ấy lại được hồi đáp trong im lặng.
- Không! Muộn rồi anh! Em mệt, mệt lắm.
- Không! Anh yêu em. Đừng buông tay anh... My ơi.
Nghĩ lại thì cũng thật nực cười, tình yêu không phải một món đồ mà đôi lúc ta sẵn sàng đá đi cho kẻ khác, đến lúc tiếc nuối lại van xin, đòi lại. Nó không đơn giản như vậy, bởi cái gì đã mất đi rồi thì khó có thể mà tìm lại được, chỉ là con người vốn là những kẻ tham lam và ích kỉ. Và chúng ta sống bởi điều đó... mà không biết rằng có thiểu số người sống khác. Họ sống vì người khác. Bởi vậy...
"Không có anh em sẽ không sống được. Em đã mất mát quá nhiều và nếu mất thêm nữa, em sẽ mất tất cả."
Mọi chuyện rồi sẽ qua.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Sau 10 năm gặp lại, em đã có gấu là bạn thời lớp 1 - Chap 31 → 46
Sau 10 năm gặp lại, em đã có gấu là bạn thời lớp 1 - Chap 31 → 46
Đọc Truyện Voz - Sau 10 năm gặp lại, em đã có gấu là bạn thời lớp 1 - Truyện Tình Yêu Voz - Chap 31 - 32 - 33 - 34 - 35 - 36 - 37 - 38 - 39 - 40 - 41 - 42 - 43 - 44 - 45 - 46
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilzfIABjFNq-s6K_l-hwRBvo8sJGxHYYjqAWiWA-O2q_2F81Noc4HNAE5tE5AGgSYd5F8av6iVazKKRNX1VA_5jJeHVeT0ToX3O5K5dGysg_cSbW0XuahI5lDHv1yb1rmR_ztnvgbRgFQ/s1600/sau10namgaplai.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilzfIABjFNq-s6K_l-hwRBvo8sJGxHYYjqAWiWA-O2q_2F81Noc4HNAE5tE5AGgSYd5F8av6iVazKKRNX1VA_5jJeHVeT0ToX3O5K5dGysg_cSbW0XuahI5lDHv1yb1rmR_ztnvgbRgFQ/s72-c/sau10namgaplai.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/sau-10-nam-gap-lai-em-da-co-gau-la-ban-thoi-lop-1-chap-31-46.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/sau-10-nam-gap-lai-em-da-co-gau-la-ban-thoi-lop-1-chap-31-46.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-