Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 1 (Chap 21 → Chap 30)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Ôi cái cuộc đời của tôi voz

Chap 21

Yến và thằng kiên ngồi thêm lúc nữa rồi cũng phải ra về, để lại tôi một mình với bốn bức tường trắng xoá. Muốn cử động người cũng chẳng được, mình bị làm sao thế này không biết nữa...tâm trạng chán chường tôi hướng đôi mắt ra ngoài cửa sổ, chợt những kỉ niệm cùng nỗi đau mà tôi đã từng tìm đủ mọi cách để cố gắng chôn chặt trong tim lại ùa về như vừa mới xảy ra vào ngày hôm qua vậy.
Thốt thành lời trong vô thức "Con nhớ mẹ", cũng cái không gian trắng xoá lạnh lẽo này, mẹ đã rời xa tôi mãi mãi...những người mà tôi yêu thương nhất cứ lần lượt bỏ tôi mà ra đi, nước mắt tuôn trào ra như được giải phóng khỏi sự kìm nén bấy lâu, chiếc gối đã ướt đẫm. Chết tiệt thật có phải tôi quá yếu đuối không khi mà nỗi mất mát quá lớn. Gắng gượng cất chúng vào trong sâu thẳm nơi con tim đang hằng ngày rỉ máu thêm một lần nữa để cho từng cơn gió nhè nhẹ thổi làm đung đưa tấm rèm cửa trắng tinh vào hong khô những giọt lệ còn đọng trên mi. "Ba mẹ sẽ luôn bên cạnh con! Con yêu à" câu nói vang vọng trong tâm trí tôi. Đúng! Ba mẹ vẫn ở ngay phía sau tôi, chẳng có thứ gì có thể chia cắt được vì tôi đã khắc sâu vào trong da thịt như một hình xăm. Hình xăm đôi cánh thiên thần ôm chọn phần lưng, mỗi chiếc cánh có thêm một chữ cái đỏ lòm như đang tan chảy nằm chính giữa đó là H & T, chữ cái đầu trong tên của ba mẹ tôi, với một ý nghĩa duy nhất là muốn hai người sẽ mãi mãi là vị thần hộ mệnh luôn ở bên cạnh dõi theo tôi. Cho tới tận lúc chết tôi vẫn sẽ giữ nguyên hình xăm đó như vậy.
"Cạch" cánh cửa khẽ mở ra, tôi giật mình cố gắng che dấu đôi mắt đang đỏ vì khóc. Mẹ hai bước vào trong phòng mỉm cười nhìn tôi rồi nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh
- Con thấy đỡ hơn chút nào chưa? - tôi thích được mẹ hai xoa đầu như thế này, quá đỗi thân thương.
- Um..khá hơn nhiều rồi mẹ... - mắt tôi nhắm nghiền lại để cảm nhận cái ấm áp của tình mẫu tử.
- Cố gắng nghỉ ngơi vào...mọi chuyện ổn cả rồi
- Con...con xin lỗi - tôi ngước mắt lên nhìn
- Không sao đâu..lần sau làm gì thì cũng nên hỏi ý kiến của mẹ nghe chưa ông tướng - mẹ hai mỉm cười dí tay vào trán tôi.
- Dạ! Hìhì...
- Có bạn gái rồi mà còn làm nũng nữa..
- Èo..mẹ này.. - tôi ngượng chín mặt
- Con bé đó tên yến từng đến nhà mình một lần rồi phải không con?
- Dạ! Nhưng sao ạ?
- Con à! Con còn quá nhỏ để hiểu được tình yêu đích thực là gì, mẹ khuyên con đừng để tình cảm tri phối tất cả và nên nhớ đừng bao giờ yêu mù quáng...sẽ đau lắm con à! - mẹ hai nhìn tôi rồi thở dài.
- Vậy ý mẹ là không cho con và yến.... - tôi ngạc nhiên vội ngước mặt lên nhìn mẹ hai.
- Hihi..chưa gì đã cuống hết lên, mẹ chẳng bao giờ ngăn cản con bất cứ việc gì, mẹ chỉ có thể khuyên con những điều hay lẽ phải, còn mọi quyết định là ở con...có vấp ngã mới có thành công con à. - mẹ hai véo nhẹ vào tai tôi rồi cười hiền từ.
- Dạ! Con cám ơn mẹ. - tôi ngây ngô cười típ mắt.
- Gớm lại còn bày đặt...thôi để mẹ đỡ dậy rồi đút cháo cho. - mẹ hai vỗ nhẹ vào người tôi.
Khẽ gật đầu cười rồi để mẹ hai đỡ dậy...được ngồi tựa lưng vào thành giường thấy thoải mái hơn hẳn, tuy cái tay khi cử động vẫn còn nhức. "Lúc bạn cảm thấy bình yên nhất là khi bạn ở bên cạnh những người thân của mình"...vẫn câu nói quen thuộc là hãy cố gắng trân trọng những gì mà mình đang có.
Hết ăn no rồi lại nằm ngủ chẳng khác gì con heo cả, nói vậy thôi chứ không gầy đi là may. Buổi chiều sau khi tỉnh giấc, cảm nhận thấy cơ thể có vẻ như đã biết nghe lời hơn trước, tôi cố gắng để ngồi dậy cứ ngỡ là mình làm được nhưng toát cả mồ hôi hột ra mà vẫn chỉ nhích người lên được một chút thì lại rơi cái "bịch" xuống, bất lực, thấy mình vô dụng quá...bực mình không tưởng chỉ muốn chửi thề và đập bỏ một thứ gì đó cho hả giận, nhưng vẫn kìm chế "hít..hà" điều hoà hơi thở để cố thử thêm một lần nữa, lần này mà không được nữa thì...thì thôi. Chống hai khuỷu tay vào giường lấy đà để nhích dần lên, việc ngồi dậy tưởng chừng như đơn giản nhưng đối với tôi lại là một cực hình, cắn răng nén cơn đau từ những vết thương có đầy trên người. Hai lòng bàn tay băng trắng xóa khiến ngón tay tôi không thể nào cử động được, rất nhức, đám mảnh sành chết tiệt vừa hại vừa cứu tôi haizz. Bả vai bên trái đã được nắn lại khớp nhưng cử động mạnh là đau muốn ứa nước mắt...mồ hôi đầm đìa từ trên trán nhỏ xuống khiến mắt cay xè nên phải nhắm chặt mắt lại. Cuối cùng tôi cũng chịu thua vì việc này đã vượt quá giới hạn chịu đựng của tôi, "chúc bạn lần sau ăn mắm", đành buông xuôi phó mặc cho cơ thể muốn rơi như thế nào cũng được, thì đột nhiên có bàn tay của ai đó nhẹ nhàng đỡ vào gáy rồi từ từ nâng tôi lên...một mùi hương xộc thẳng vào mũi tôi, nó rất đỗi quen thuộc, hình như tôi đã từng thấy trước đó vài lần thì phải. Cố gắng mở thật to hai con mắt đang cay xè ra để xác nhận xem người này có phải là người mà hiện giờ tôi nghĩ đến ở trong đầu không? Gương mặt này, quả là không ngoài dự đoán, mùi hương quen thuộc và rất đặc biệt, chẳng thể là ai khác ngoài trang.
- M vẫn còn yếu lắm, vận động mạnh như vậy nhỡ vết thương rách ra thì sao? - sau khi đỡ tôi ngồi dậy, trang cũng ngồi xuống bên cạnh lo lắng nhìn tôi.
- À..ừ..trang à..không sao mà, nằm mãi chán quá..
- Chán cũng phải nghỉ ngơi cho khỏe đã...người gì đâu mà ngốc thế không biết nữa..
- Dạ..em xin nghe chị.. - tôi giả bộ mặt ỉu xìu trọc trang
-.......
- Sao không nói gì? - tôi tròn mắt nhìn trang
- Hức..hức...đến mức này...mà còn đùa được nữa à...có biết người ta lo đến như thế nào không hả tên ngốc kia..huhuu
Đột nhiên trang đưa nhanh hai bàn tay nhỏ nhắn lên ôm mặt rồi khóc òa lên như một đứa con nít vậy. Tôi bất ngờ quá chả hiểu nổi cái quái gì đang diễn ra ở đây nữa...chẳng lẽ tôi đã nói hay là làm gì sai hay sao? Chịu chết..con gái quả đúng là khó hiểu hay là tôi quá ngu ngốc haizz. Tôi giơ cái cánh tay băng trắng xoá như xác ướp ai cập lên cố gỡ hai bàn tay của trang ra rồi thấm khô hàng lệ đang rơi cho cô nàng.
- Đang bình thường tự nhiên vậy là sao?
-....hức..hức
- Thôi thôi nín đi xem nào..
- huhuhuuu
- Ặc...trông cái mặt kìa, khóc gì mà xấu quá..nín rồi khóc lại từ đầu xem nào...
- Hức..hi.hức...hihi
Trang nước mắt giàn dụa bật cười, đánh vào vai tôi vài cái mà thế quái nào mà toàn trúng ngay vết thương khiến tôi đau muốn chết, mặt nhăn như khỉ ăn phải mắm tôm
- Hức..hứa..M có sao không?...huhuu...trang không cố ý mà...huhuu
Đau quá chả thốt nổi lên lời nhưng nhìn điệu bộ luống cuống của trang làm tôi suýt nữa phải phì cười may mà kìm nổi. Đã mất công trêu thì nên làm cho tới cùng. Đúng như đã định tôi giả vờ nhắm chặt mắt lại, gục đầu vào vai mình để dọa cho bà chằn này một trận cho chừa cái tật đánh người không cần lí do.
- Huhuu...M sao vậy..huuu
-.....
- Đừ..ng..xin đừng làm trang sợ..huuuhu
- .......
- Xin...x..in đừng...huuuuuhu
Trang khóc lóc thảm thiết như tôi đã nghẻo thực sự..hốt hoảng lay lay cái tay của tôi đến mức nó muốn rời hẳn ra thành từng khúc một, đau thấy ông bà ông vải, định thét lên thì đột nhiên trang ôm chầm lấy tôi, ôm chặt lắm như sợ tôi biến mất vậy...gần đến nỗi tôi có thể cảm nhận rõ từng nhịp đập từng hơi thở dồn dập và mùi hương đặc biệt còn vương vấn trên mái tóc...tôi chết lặng, miệng ú ớ không thành lời...con tim tôi lại thêm một lần rung động thật sự, nó rất khác..khác hoàn toàn so với cảm giác khi bên cạnh yến. Vậy là sao? Ai có thể giải thích cho tôi được không? Chắc tôi phát điên lên mất. Cố gắng giữ tỉnh táo để kết thúc cái màn kịch mà tôi là diễn viên chính kiêm luôn đạo diễn.
- E..hèm..tui đã chết đâu mà làm ghê vậy..hehe
Tôi ngồi thẳng người dậy, cố nói một cách rõ ràng và tự nhiên nhất có thể. Nghe xong trang đột nhiên im bặt khựng lại một lúc rồi vội buông tôi ra, lấy tay rụi rụi mắt như vẫn không tin vào sự thực..chắc tôi diễn quá đạt, khéo phải chuyển nghề đi làm diễn viên mất thôi. Dường như trang đã hiểu ra việc mình bị lừa và nhanh như cắt "chát" tôi hứng chọn phát tát như trời giáng, muốn nổ đom đóm mắt. Trang chẳng thèm nhìn tôi một lần mà lấy tay ôm chặt miệng để ngăn tiếng nấc, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt xinh đẹp vội vàng vùng dậy chạy ra ngoài...Tôi ngây người ra muốn níu tay trang lại nhưng không thành nên mất đà và ngay lập tức ngã xuống nền nhà theo kiểu rơi tự do không chút phản kháng.."rầm"
- Úi..á..ááá - tiếp đất an toàn bằng mặt
Trang đứng khựng rồi ngoảnh lại, gương mặt chợt tái xanh, hớt hơ hớt hải chạy lại đỡ tôi lên...bị một cục u như cái sừng mọc trên trán, xung quanh toàn chim cò bướm lượn, quả là một cảm giác rất yomost đau muốn thấy ông cố. Một mình trang thì không thể nào đỡ tôi lên giường được nên nhanh chóng gọi cô y tá đến giúp...hai người đưa tôi hạ cánh xuống giường an toàn, chưa kịp thở phào nhẹ nhõm thì phải hứng chịu cuộc liên hợp tổng xỉ vả của hai bà kia, nghe muốn lòi màng nhĩ ra ngoài. Mình tự hại mình thì trách ai được bây giờ, đành cố mà chịu thôi chứ biết sao được. Sau một hồi nói hết nước bọt, bà cô y tá mới chịu đóng cửa rầm một phát muốn rời bản lề rồi đi ra để trả lại không gian yên tĩnh vốn có của cái phòng bệnh. Tôi nằm im nhìn trang mà không tài nào mở lời trước được, đến thở to còn sợ chứ đừng nói là cử động...chả hiểu sao tôi lại sợ trang đến như vậy. Thực sự muốn xin lỗi vì trò đùa hơi dai của mình nhưng lại lo ngại mình lỡ lời nói sai điều gì đó thì toi, chẳng biết im lặng vào giờ phút này là vàng hay là xăng nữa haizz...
- Này nhìn nữa tui móc mắt thì đừng trách nha... - trang vừa nói vừa giơ tay lên doạ làm phá tan bầu không khí căng thẳng đến nghẹt thở khiến tôi mừng quýnh.
- Ấy..ấy..xin tha mạng... - Tôi tỏ vẻ sợ sệt, khua khua cái tay như cục bông gòn trước mặt.
- Hihi..cho đáng đời cái tội trêu tui.plè...plè
Trang cười tươi rồi lè lưỡi trọc tôi, trông trang lúc này y như một đứa con nít vậy. Mà con nít đúng quá rồi, ai đời người lớn vậy mà thay đổi tính cách nhanh một cách chóng mặt, khóc rồi cười và ngược lại khiến tôi bị quay như chong chóng trong mớ cảm xúc lẫn lộn. Quả đúng là vận đen vẫn không buông tha tôi ngay cả khi thương tật đầy mình haizz, khi tôi đang cười nói với trang thì đúng lúc yến xách cặp lồng đựng cháo bước vào. Gương mặt lạnh tanh đến ghê người bước đến giường tôi, khẽ đặt cặp lồng cháo lên bàn rồi nói.
- Em chào chị, chị là... - yến chả thèm nhìn tôi lấy một tích tắc, sát khí bốc ngùn ngụt khiến sống lưng tôi lạnh toát.
- Um..chào yến, mình là trang bạn của M - trang tươi cười bắt chuyện
- Dạ! BẠN của M ạ, bạn bình thường hay là... - mặt yến dường như không biểu lộ cảm xúc gì cả, cố tình nhấn mạnh từ bạn làm tôi giật nẩy mình
- Ơ...bạn là bạn bè chứ còn là gì được nữa. - tôi vội vàng thanh minh.
- Tôi không hỏi anh...- yến đột nhiên thay đổi cách xưng hô và quay xanh trừng mắt nhìn tôi với vẻ mặt vô cùng tức giận.
- Um...mình không hiểu chuyện gì nhưng M đang bệnh, yến không nên to tiếng như vậy... - trang vẫn nhẹ nhàng nói chuyện nhưng có vẻ như cũng đang bực tức thì phải.
- Giờ lại còn bênh nhau gớm nhỉ...hừ..chị có biết liêm xỉ không khi dám đi quyến dũ bạn trai của người khác
- Có vẻ như yến nói hơi nặng lời rồi đó...mình chẳng rảnh rỗi đi cướp bạn trai của yến làm gì.
- Nói thì hay lắm...nhưng thực chất toàn giả tạo
- Mình chỉ nói đúng sự thật mà thôi...hay là yến không đủ tự tin để giữ được bạn trai nên đổi thừa cho người khác..
- Chị...chị...là đồ hồ li tinh, vừa ăn cướp vừa la làng...tôi khinh
- Yến ăn nói cho cẩn thận, đừng thấy mình nhịn mà làm tới...đừng có mà quá đáng
- Tôi cứ như vậy đó chị làm gì được tôi nào..đánh tôi chắc...
- Con nít tôi không thèm chấp..
- Chị nói ai con nít...chị thì hơn tôi chắc, nói thì vậy nhưng sau lưng lại làm đủ trò để quyến dũ...đúng là đồ hồ ly tinh...
- Này...tôi nhịn đủ rồi đó...mới nứt mắt mà đòi trứng khôn hơn vịt
- Chị hơn tôi được một tuổi mà đòi làm người lớn à...ừ cũng được, chẳng có thể loại người lớn nào mà lại làm cái chuyện đáng ghê tởm đến như vậy..hư
- Cô móc đâu ra bằng chứng tôi quyến dũ người yêu của cô, nói tôi nghe xem, hay là cô tự nhận vơ người đó là bạn trai..hừ
- Tôi chứng kiến tận mắt mà vẫn còn trối à..đồ vô liêm xỉ.
- Cô tự xem lại mình trước khi đi nói người khác nha...
- Chị...
- Cô....
Đúng là vớ vẩn mà, việc quái gì mà phải moi móc xé to ra không biết nữa. Tôi thật thất vọng, một bên là người yêu, một bên là bạn thân. Càng ngày cuộc cãi vã càng gay gắt, lời qua tiếng lại không bên nào chịu thua...trong bệnh viện mà họ làm như thể mấy bà bán cá bán thịt ở ngoài,chợ vậy. Họ coi tôi như một món hàng để đem ra lật qua lật lại...tôi không phải thằng câm, cũng không điếc, làm sao mà tôi có thể chịu đựng được. Cần chấm dứt ngay việc này ở đây, tôi đã quá đủ mệt mỏi rồi
- Trước khi tôi còn giữ được bình tĩnh thì hai cô nên im lặng và ngồi xuống.
- Anh làm thế mà coi được à - yến dường như chưa từng thấy tôi nổi giận bao giờ nên vẫn còn ngang ngạnh.
- Um..M đã nói vậy thì mình đành nghe - trang quay xang nhìn tôi rồi hạ giọng nói.
- Yến ngồi xuống đi có gì nói chuyện nhẹ nhàng với nhau sẽ dễ giải quyết hơn...hiểu lầm thôi...
- Anh..anh yêu con này đúng không? Đồ tồi...tôi mù mà...hức..hức
- Cô ăn nói đàng hoàng vào...ít ra tôi cũng hơn tuổi cô đó.
- Tôi cứ thích như vậy đó...hức..mụ hồ ly tinh..đồ vô liêm xỉ...hức hức
- Cô....
- HAI CÔ IM HẾT ĐI VÀ RA KHỎI ĐÂY ĐỂ TÔI YÊN....BIẾN
Cả hai đều im bặt, cùng quay xang nhìn tôi với vẻ mặt sợ sệt...thằng kiên từng chứng kiến và kể lại là lúc tôi không kìm chế được cơn nóng giận thì khi đó dường như tôi mất toàn bộ phần người, chỉ còn lại phần con trong đó...đánh người không biết ghê tay, cứ đánh cho tới khi nào cảm thấy thoả mãn, cũng vì như vậy mà sau này suýt chút nữa tôi đã phải hứng chịu hậu quả nặng nề. Giờ quay về thực tại, yến nhìn tôi như sinh vật người ngoài hành tinh, vội quay đi ôm mặt khóc nức nở rồi chạy nhanh ra khỏi phòng. Với trang, gương mặt đã không còn sợ hãi nữa mà chuyển xang lo lắng nhìn tôi, có vẻ như trang hiểu tôi cần yên tĩnh một mình vào lúc này nên khẽ gật đầu rồi cũng bước ra, đến cửa thì ngoái đầu nhìn tôi lần nữa rồi từ từ khép cánh cửa phòng lại. Không gian im ắng đã trở lại khiến tôi bình tâm hơn chút ít...mặc kệ bọn họ muốn làm sao thì làm, tôi cố nhắm chặt mắt lại để chìm vào giấc ngủ..mê man thiếp đi được một lúc, nhìn quang cảnh bên ngoài đã xẩm tối, những bóng đèn được thắp sáng rực khắp nơi. Cái bụng réo lên như còi tàu hỏa, tự nhiên nhớ ra cái cặp lồng cháo nên vội quay mặt xang để xem có còn ở đó không để lấy mà chén, thấy cái tay trái nặng trịch chả thể nào nhấc lên nổi như có vật gì đó đè lên vậy. Liếc mắt nhìn xuống thì thấy yến đang chiếm dụng bất hợp pháp cái bàn tay tôi làm gối. Nhìn yến ngủ ngon lành như vậy tôi cũng không đành lòng đánh thức mà nằm im nhìn ngắm. Có vẻ như cái quạt trần đang quay hết công xuất nhưng cũng không thể làm tròn công việc của nó...mồ hôi làm vài sợi tóc bết vào trán, tôi nhẹ nhàng gạt chúng xang một bên để có thể nhìn kĩ hơn cái gương mặt xinh đẹp này. Giá như yến cứ mãi dễ thương như lúc này thì tốt biết bao haizz...suy đi nghĩ lại thì yến làm vậy với trang nguyên nhân chính cũng là do tôi mà ra cả. Yến ghen, tôi chấp nhận điều đó, nhưng quá đáng như vậy thì khó có thể nào chịu nổi với một thằng nông bông như tôi. Có lẽ một trong hai đứa phải thay đổi. Yến bỗng tỉnh giấc, gương mặt ngái ngủ làm tôi phải phì cười, lấy tay cốc nhẹ...yến nhăn mặt xoa đầu làm nũng.
- Huhuu..bắt nạt người ta..bắt đền..huhuu - yến giả vờ lấy hai tay quệt mắt như mèo con rửa mặt vậy, điệu bộ hết sức dễ thương.
- Này..thích làng không, việc lúc chiều tui còn chưa xử cô nương đó - tôi nghiêm mặt nhìn yến
- Tại...tại..yến thấy khó chịu khi thấy M bên cạnh người con gái khác nên mới xử sự như vậy...tha lỗi đi mà..đi mà.. - yến làm vẻ mặt tội nghiệp đung đưa cái tay của tôi.
- Giỏi quá nha...giờ còn có trò này nữa..thôi..thôi..hihi được rồi lần này cho qua, lần sau nhớ phải hỏi cho rõ ràng nghe chưa..
- Yeah! Hihi..biết òi..mà yến muốn hỏi hai câu nhưng M phải nói thực lòng nha...không yến chẳng thèm nói chuyện với M luôn đó.
- Um..gì mà nghiêm trọng vậy...rồi hứa...giờ nói nghe xem.
- hìhì...thứ nhất M có...có thực sự yêu..yêu yến không?
- Um...ngốc nè..hỏi thừa, tất nhiên là..là có rồi. - tôi lấy tay tay ốp vào má yến rồi nói.
- hihi..phải thế chứ..câu thứ hai..M với chị trang là như thế nào?...
- Um..ừ thì là..bạn bè..hơi thân chút xíu.
- Thật không? - yến rướn mặt xát vào tôi, khiến tôi hơi lúng túng.
- Th...thật.
- Hihi...yêu ghê..chụt
Yến hôn nhẹ vào má tôi rồi rất rụt người lại rất nhanh, ánh điện càng làm tô thêm đôi má ửng hồng của yến, cô nàng ngượng nghịu hai thay giựt giựt cái ga trải giường..như lần trước tôi vẫn ngây ra như vậy haizz. Hai đứa tôi tình cảm như vậy nhưng đâu biết rằng ở ngay ngoài cửa đang có một người con gái đứng ngoài đó chứng kiến hết mọi thứ, một tay run rẩy cầm chiếc cặp lồng cháo, tay còn lại ôm chặt miệng, đôi vai gầy mỏng manh rung lên theo từng tiếng nấc nghẹn ngào. Dù có cố gắng che đậy như thế nào thì người con gái đó cũng không thể ngăn nổi những giọt nước mắt chảy dài như vô tận...nỗi đau..hoà cùng tiếng khóc vang vọng trên hành lang heo hút..."anh xin lỗi"
[next]

Chap 22

Tia nắng chiếu qua thanh chắn của cửa sổ vào thẳng giường khiến tôi tỉnh giấc, một giấc ngủ ngon...mặt nhăn nhó ngáp rách cả miệng, vươn vai uốn éo các kiểu rồi đảo mắt nhìn xung quanh, chẳng có ai cả. Tối qua được mỗi bát cháo do yến đút cho ăn nên giờ bụng tôi réo như còi tàu vậy, đành chờ đợi mẹ hai đến. Nằm mãi cũng thấy chán, cơ thể đã khỏe hơn nhiều nên tôi quyết định mò xuống giường, đặt đôi bàn chân run run xuống nền nhà, chống hai tay vào giường. Mới chỉ chịu có một nửa sức nặng của cơ thể mà cái chân đã run rẩy như ông cụ 80 tuổi vậy..chợt thấy có vẻ khó mà ổn được nên tôi nhanh chóng ngồi xuống không thì dễ tiếp đất "an toàn" thêm lần nữa mất...lấy tay bê cái chân lên giường, chẳng khác người khuyết tật là bao. Nhớ ra hôm nay là chủ nhật, vỗ mạnh vào trán một cái vì cái tội hay quên...chả là hôm qua mẹ hai có nhắc là hôm nay bận phải chuẩn bị ít thủ tục và bàn giao công việc nên đến tối mới vào thăm được, ấy vậy mà tôi quên béng đi mất thành ra cứ ngóng dài cổ với cái bụng đói. Đang thơ thẩn nghĩ ngợi vớ vẩn thì có tiếng ồn ào bên ngoài cửa phòng, thì ra là hai bác từ dưới quê lên...haizz lại sắp bị chỉnh đốn rồi.
- Cái thằng này mày làm cái gì mà ra nông lỗi này hả? - bác trai vẫn như vậy, giọng nói to và dù luôn nặng lời nhưng tôi biết bác rất thương tôi.
- Ông này..cu M nó đang bệnh mà ông còn mắng nó nữa..thật là.. - bác gái lo lắng nhìn tôi rồi quay xang trách bác trai
- Cháu chào hai bác, hai bác mới lên ạ.. - tôi cười cười lễ phép khoanh tay cúi chào
- Được rồi cứ ngồi yên đó đi, rõ khổ - bác gái rơm rớm nước mắt vội vàng đến ngồi bên cạnh tôi rồi nắn tay nắn chân.
- Cái bà này..suốt ngày khóc lóc, nó làm thì nó phải chịu...học thì không học, đàn đúm.. - bác trai kéo cái ghế nhựa lại gần giường tôi rồi ngồi xuống
- Dạ! Cháu biết lỗi rồi ạ! - tôi cúi mặt xuống không dám nhìn hai bác
- Khổ thân cu M - bác gái xoa đầu tôi
- Cháu đỡ nhiều rồi mà..bác đừng lo quá, dưới quê vẫn tốt chứ ạ?
- Vẫn tốt...cũng đủ ăn đủ tiêu...cha bố anh lâu lắm rồi không về quê thăm hai ông bà già này - bác gái cười hiền từ rồi bẹo má tôi
- Hìhì...tại trên này bận học quá nên.. - tôi gãi đầu gãi tai cười trừ
- Thôi..bác nói vậy thôi chứ cu M cứ chịu khó học hành là hai bác mừng rồi. Bao giờ có dịp thì về cũng được, xa xôi gì cho cam.
- Dạ cháu biết rồi ạ!
Ba bác cháu đang nói chuyện vui vẻ thì yến tay xách cặp lồng bước vào, mặt ngơ ngác nhìn
- Cháu chào hai bác - yến bẽn lẽn đứng ở ngoài cửa chào.
- Ừ chào cháu - bác gái nói
- Ai đây cháu - bác trai nhìn yến 1 lúc rồi nói.
- Dạ..là bạn cùng lớp với cháu ạ!
- Kìa sao lại đứng đó, vào trong này ngồi đi cháu - bác gái mỉm cười vẫy tay gọi yến vào
- Chà..chà..thằng này thế mà có phúc ghê, có cả bạn gái mang đồ ăn đến cho nữa kìa..hahaa - bác trai nhìn tôi cười lớn
Hai đứa nhìn nhau rồi quay ngoắt đi vì ngại, chả biết nói gì luôn. Yến rón rén bước vào đặt cái cặp lồng lên bàn rồi ngồi cạnh bác gái. Sau màn tra hỏi hộ tịch hộ khẩu, hai bác bắt đầu lôi chuyện hồi nhỏ của tôi ở dưới quê ra mà kể hết cho yến khiến cô nàng cứ nhìn tôi rồi cười tít mắt, còn tôi thì mặt méo xẹo gãi muốn tróc da đầu. Gần đến trưa, bác trai với bác gái phải trở về nhà tôi để nghỉ ngơi và sắp xếp ít đồ đạc tối nay ngủ tại đó. Yến chuyển xang ngồi cạnh tôi rồi lấy dao gọt hoa quả của hai bác mang lên.
- Hihi..không ngờ M cũng nhiều thói xấu quá..hihi
- Ặc hồi nhỏ biết gì đâu...hai bác thật là..
- Trông cái mặt kìa..hihi
- Cũng gần đến 12h trưa rồi, yến về đi không hai bác lại lo.
- Hứ..đuổi người ta đấy à - yến quay mặt giận dỗi
- Híc..đâu dám..nói thật mà - tôi lay lay vai yến
- hihi..đùa thôi mà cái mặt kìa..yến về đây..chụt..hihi
Yến hôn nhỏm người dậy hôn nhẹ vào má tôi rồi vội vàng quay lưng chạy đi luôn, chắc là do ngượng, nhanh đến nỗi khi bóng của yến khuất sau cánh cửa thì tôi mới kịp thốt ra từ "chào" với cái mặt ngây ra như phê thuốc...dạo này yến càng ngày càng manh động khiến tôi hoàn toàn rơi vào thế bị động nên chỉ còn biết ngồi đó mỉm cười nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn kia. Có mấy ngày thôi mà mắt yến đã thâm quầng, gương mặt xinh đẹp nay đã xanh xao hẳn đi....ngay cả mái tóc mà ngày thường yến chăm chút kĩ lưỡng vì mải lo lắng cho tôi nên chỉ vội vàng bối lên cao cho gọn. Tim tôi chợt đau nhói, thương yến vô cùng, tôi thật tệ vì đã chẳng chăm lo cho người con gái mình yêu thương mà còn làm ngược lại haizz. Tự dặn lòng là sẽ cố gắng bù đắp tất cả, sẽ mang lại nụ cười và niềm hạnh phúc thực sự dành cho yến. Chả cần biết cái tình yêu trẻ con này của hai đứa sẽ kéo dài trong bao lâu, chỉ cần biết yến yêu tôi và tôi cũng yêu yến vậy là quá đủ rồi..nên tại sao cứ phải suy nghĩ những thứ xa vời viển vông làm gì khi mà cuộc sống luôn luôn ẩn chứa những điều bất ngờ ở phía trước và hãy vui vẻ lên khi còn có thể. Tình yêu đầu đời là một chiếc bánh kem ngọt ngào mà hương vị của nó khiến ta chẳng thể nào quên được.
Lúc sau mụ y tá độc ác với gương mặt sát thủ, thầm lặng đẩy cái xe dụng cụ y tế vào và nhẹ nhàng nói "thay băng" rồi cầm lấy tay tôi và dùng cái kéo sáng chói xoẹt xoẹt, nhanh gọn nhẹ với phong cách rất chi là chuyên nghiệp xong bàn tay bên phải, tôi nhìn vết rách ở lòng bàn tay mà rùng mình. Tiếp tục quay xang làm nốt bên còn lại, có vẻ như kiểu kiếp trước tôi có thù oán gì với bà này mà do bất cẩn hay cố ý, bà chọc luôn cái đầu cây kéo nhọn hoắt vào đúng vết rách do mảnh sành để lại vẫn chưa kịp khô miệng khiến tôi la oai oái rồi giẫy lẩy lên, đau đến khó thở...và xoẹt, vết rách đã rộng nay còn rộng thêm. Mặt tôi trắng bệch, nhăn nhó ôm cái tay đang chảy máu từa lưa, nhiều đến nỗi ướt đẫm cả cục băng to đùng trên lòng bàn tay nhỏ từng giọt xuống nền nhà...bà y tá hốt hoảng chộp lấy cái tay tôi và nhanh chóng cắt nốt chỗ băng còn lại rồi cầm máu, đau nhói từng cơn. Mặt nhăn nhó nhìn mụ "tác nghiệp", chợt nghĩ đến cảnh bà ấy thay băng chỗ vết chém ở lưng thì nổi cả da gà da vịt, thật khủng khiếp. Thở phào nhẹ nhõm khi đã xong, mụ y tá vẫn phong cách "nạnh nùng" để lại 1 đống thuốc rồi thầm lặng đẩy xe ra ngoài mà không hề nói một lời xin lỗi. Tôi ngơ ngác nhìn theo mà éo thể nào hiểu nổi mụ ấy là người hay quỷ, bực xì khói đầu chỉ muốn lao vào đập mụ một phát cho hả cơn điên trong người, nhưng thôi người ngợm thế này thì làm bằng mắt, không khéo lại bị mụ xiên cho phát thì mệt. Đành nhẫn nhịn ngồi lốc hết chỗ thuốc kia mà cái cục tức to đùng khiến tôi nuốt không trôi, bàn tay trái đau buốt co giật lên từng hồi, chắc có lẽ mẹ hai quên không phong bì đây mà...đem chuyện này đi nói thì vết thương cũng chả lành lại được, có khi còn chuốc thêm thù hằn thì mệt xác. Giờ nghĩ lại chỉ trách ngày xưa mình quá dại haizz. Ngồi thơ thẩn chẳng biết làm gì để giết thời gian mà có khi cũng chả làm được, thôi tốt nhất nằm xuống đánh một giấc cho lành, vừa mới nhắm mắt lại thì có tiếng chuông điện thoại reo lên. Giật mình với lấy xem là ai lại gọi tôi vào cái giờ này. Thì ra là chú L, bắt máy ngay lập tức.
- Alo..cháu nghe ạ!
- Ờ..sao rồi, mọi việc ở đó vẫn ổn chứ?
- À..um...vẫn tốt ạ!
- Tốt ư?...thế mà tao lại nghe nói mày bị bọn nào chém hả?
- Đâu có đâu, chắc chú nghe nhầm cháu với ai rồi...mọi việc vẫn bình thường mà.
- Thử xem độ thành khẩn của mày thôi mà cái thằng nhóc con dạo này còn dám nói dối cả tao nữa cơ đấy.
- Ơ..ý chú là...cháu không hiểu
- Chưa ăn đòn nên còn cứng miệng hả? Vết thương sao rồi?
- Ặc..sao chú lại biết
- Hahaa..cái gì tao muốn biết thì sẽ biết..mà mày cũng gan quá ha
- hìhì...tại cháu nghĩ chuyện nó đơn giản nên ngại phiền tới chú.
- Nhỏ nhỏ cái con cù khỉ, may mà mạng mày lớn không thì đã bị cái bọn ất ơ ở cái xóm xx nó thịt rồi..
- Thì cháu cũng đâu ngờ tụi nó chơi ác vậy.
- Chủ quan, đó là bài học cho mày về sau đó, làm gì cũng phải nghĩ trước nghĩ sau. Việc của mày tao bảo thằng N lo ổn thoả rồi đó.
- Dạ..cháu cám ơn chú ạ!
- Ơn huệ cái chết tiệt gì hả mày, bày vẽ, gắng mà dưỡng thương đi.
- Vâng...à mà việc ở trong đó chú lo xong chưa ạ?
- Um..dính vào mấy cái vụ lùm xùm pháp luật, hơi rắc rối nhưng không sao
- Dạ..chú nói sao thì cháu biết vậy, cẩn thận nha chú..
- Ờ..thôi nghỉ ngơi đi, giờ chú có việc. Nhớ là có việc gì thì phải báo chú hoặc thằng N biết chưa?
- Dạ..cháu biết rồi ạ..cháu chào chú
-tút..tút..tút
Haizz lại làm phiền đến chú rồi, tôi gây ra nhiều rắc rối quá, chán nản vất cái điện thoại xuống giường. Cơn buồn ngủ kéo đến do tác dụng của một đống thuốc đắng ngắt, say sưa đến khi bác trai đến đánh thức dậy bắt tôi tập đi để tránh di chứng gì gì đó, chả nhớ nữa. Chẳng khác nào đứa trẻ mới chập chững biết đi vậy haizz, toát cả mồ hôi hột mới được một vòng căn phòng bệnh nhỏ xíu, lúc này mới thấm thía quãng thời gian bay nhảy thích biết bao. Tối đến mẹ hai và bác gái vào rồi ba người nói chuyện, tôi con nít chỉ biết ngồi nghe. Hai bác muốn đón tôi về quê để tiện quản lí và chăm sóc nhưng mẹ hai không đồng ý
- Anh chị à! Em nghĩ để cu M ở một mình trên đây cũng không sao đâu, mọi việc em đã bàn với anh chị bữa trước anh chị thấy sao? - mẹ hai rót nước mời hai bác rồi nói
- Ừm...vợ chồng tôi hiểu haizz, cho nó tự lập sớm cũng tốt. Mà cái thằng này cũng nghịch ngợm lắm cơ - bác trai nhấp ngụm chè và nói với mẹ hai rồi quay xang lừ tôi
- Anh chị cứ yên tâm em biết mình làm gì để cho ổn thoả mà...ở đất này em cũng quen biết khá nhiều nên cũng nhờ họ để ý giùm ông tướng này rồi - mẹ hai ấn nhẹ vào trán tôi và cười
- Haizz..trăm sự nhờ cô, chứ hai ông bà già quê mùa này cũng chẳng giúp gì được.
- Ấy chết...chị đừng nói vậy...mọi việc em làm đều muốn cho thằng bé được hưởng cuộc sống tốt nhất có thể thôi.
- Cái bà này..vẽ chuyện, cô cứ yên tâm mà xang bên đó công tác đi, thỉnh thoảng hai vợ chồng tôi sẽ lên thăm nó, có vài chục cây số chứ có xa xôi gì
- Vâng..cực chẳng đã em mới phải để thằng bé ở đây thế này
- Ừ...thằng M mày liệu mà lo học hành cho cẩn thận vào đó không thì đừng trách tao... - bác trai véo tai tôi
- Á..ui...cháu biết rồi ạ...híc - tôi nhăn nhó xoa xoa cái tai đang đỏ ửng lên
- Ông tướng này nhớ phải nghe lời hai bác nha, ra ngoài ít thôi xã hội bây giờ phức tạp lắm - mẹ hai mỉm cười bẹo má tôi
- Thôi, quyết định vậy đi...việc đồng áng với nhà cửa ở dưới quê vẫn còn bề bộn lắm, có khi mai tiễn cô xong là hai vợ chồng tôi phải về luôn
- Ấy...hai bác ở đây chơi với cháu vài hôm đã, lỡ để thằng cháu ở đây một mình à
- Cha bố anh...có con bé gì xinh xinh nó chăm lo rồi thì cần gì hai ông bà già này nữa
Nói xong bác gái mỉm cười cốc vào đầu tôi làm mẹ hai và bác trai cười lớn. Chết ngượng gãi đầu cười trừ chứ chả biết nói gì, hở ra câu nào là bị chặn ngay câu đó. Nhưng dù sao tôi cũng thấy ấm áp trong lòng, cái không khí vui vẻ xum vầy bên gia đình và người thân mà từ lâu tôi thèm khát. Ước ao có một cuộc sống bình thường như bao nhiêu đứ trẻ cùng trang lứa khác...cũng chỉ là điều ước mà thôi. Muốn thêm một lần ngồi quây quần cười cười nói nói cùng ba mẹ bên mâm cơm trong căn nhà nhỏ đầy ắp tình thương...muốn lắm muốn một lần nữa được nằm gọn trong vòng tay ấm áp của mẹ, được mẹ hát ru và xoa đầu mỗi tối. Được ba trách mắng mỗi lần tôi phá phách...được ba cõng trên lưng dong ruổi trên con đường đất vào buổi chiều đầy gió...nhiều lắm những kỉ niệm nhưng thời gian đã làm cho những kí ức nhỏ nhoi ấy phai mờ đi khiến tôi chẳng thể nào nhớ rõ nữa...cứ mỗi lần như vậy là nước mắt tôi lại trào ra trong vô thức, vội vàng úp mặt xuống gối để che đậy sự yếu đuối của mình...Ngày mai thôi tôi lại phải xa người mẹ thứ hai của mình, sẽ chẳng còn người thân nào bên cạnh, tôi lại sống một mình với nỗi cô đơn vây kín tâm hồn. Chẳng còn cách nào khác, tôi phải chấp nhận làm quen dần với tình cảnh như vậy...cuộc đời mà. Thật sự thấy thất vọng do phải nằm vạ vật ở đây dày vò bản thân thay vì mai được đi tiễn mẹ hai. Phòng bệnh rộn vang tiếng các bô lão tranh luận về giá vàng, đô la, chiến tranh các kiểu..nghe thôi cũng đủ khiến tôi ù hết cả đầu, lôi điện thoại ra nhắn tin cho yến.
- Yến đang học bài à?
- Gì vậy trời, hôm nay có bão to mất thôi, nhắn tin trước cho mình cơ đấy..hihi - yến nhắn lại ngay tức thì
- Ờ..thì cứ để yến nhắn trước nhiều cũng thấy ngại..hehe
- Ghét...à mai mẹ hai bay phải không?
- Um, sớm mai bay...à mà ai là mẹ hai của đằng ấy bao giờ nhỉ, nhận vơ à..hahaa
- Á..ááá..toàn bắt nạt yến không à..không thèm nói chuyện với M nữa..hứ
- Ấy đừng..M biết nói chuyện với ai bây giờ..hhuhu
- Ghê chưa, nói với chị trang đấy. Xí
- Ặc lại bắt đầu rồi đó haizz
- hihi...thì tại M chứ bộ
- Ừa! Mẹ hai đi rồi buồn quá à
- Um, mạnh mẽ lên..dù sao M vẫn còn có mình ở bên cạnh mà..hihi
- Um, cám ơn yến nha!
- Vì điều gì?
- Vì tất cả mọi thứ yến đã làm cho mình, không có yến chắc M đã không thể ngồi đây được nữa...M vô dụng quá ha chẳng làm gì được cho yến cả
- M đừng nói vậy yến có giúp gì được đâu
- Rất nhiều là đằng khác..
- hihi..thế là M nợ yến nha, bao giờ khỏi bệnh nhớ đưa yến đi chơi đó.
- Tuân lệnh, miễn yến vui là được
- Nhớ nha..hihi
- Lúc nào cũng nhớ hết
- Chà chà..nói dối nhưng mình vẫn thích nghe.hihi.
- ANH YÊU EM YẾN À. - nhắn tin thì dễ mà gặp trực tiếp thì chả thể nào mở lời được.
5p không có hồi âm..hồi hộp chờ đợi hồi âm sốt hết cả ruột, bỗng có tin nhắn đến vội vàng mở thì ngay ra là của tổng đài, cũng biết trêu ngươi ghê. Mân mê cái điện thoại thêm vài phút nữa thì quyết định nhắn
- Sao vậy...đang nói tự nhiên mất hút.
- Hihi kệ người ta - chịu thua luôn chẳng thể hiểu nổi yến đang nghĩ gì nữa
- Ơ..không hiểu gì luôn
- Ngốc..tại người ta vui quá thôi..ngại thiệt đó hihi
- Trời tưởng gì.
- M nói thật lòng chứ? - câu hỏi muôn thuở của chị em phụ nữ
- Tất nhiên..có cần nói lại không?
- EM CŨNG YÊU ANH CHÀNG NGỐC CỦA EM À hihi
- hìhì cảm ơn yến
- Ngốc này...vừa nãy xưng hô như thế nào mà giờ này lại gọi tên...
- Hìhì...quên
- Um..anh vì em mà bị như vậy, em làm có chút việc nhỏ đó thì đâu đáng gì
- Ừa..dạo này thấy em xanh xao quá, lo cho bản thân đi không lại ốm đó
- Em biết rồi..à mới vừa bị mẹ mắng vì tội con gái con đứa ngồi ôm cái điện thoại cười một mình nè..tại anh đó..bắt đền..hichic
- Đổi thừa kìa..xấu quá đi..hehe
- Hihi..kệ..hôm nay em thấy hạnh phúc lắm ngốc à. Mình cứ mãi như vậy anh nhé.
- Um. Anh cũng vậy..mà muộn rồi đó, tranh thủ học bài rồi ngủ đi không mai lại thành gấu trúc cho xem.
- Ứừ..em muốn nói chuyện với anh thêm tẹo nữa cơ...nha nha
Đến bó tay với cô nàng nhõng nhẽo này nên đành phải nghe theo vì sợ yến buồn. Một lúc sau thì bác trai bác gái và mẹ hai cũng phải về vì đến giờ đóng cửa của bệnh viện. Buồn ngủ đến nỗi hai mắt ríu lại nên thôi không nhắn tin nữa, ặc mất gần trăm tin chứ ít đâu haizz, vươn người bấm công tắc để tắt đèn. Căn phòng tối thui chỉ còn ánh sáng heo hắt từ cái điện thoại của tôi báo tin nhắn đến, thầm nghĩ quái lạ chả lẽ là yến ư rõ dàng vừa mới bảo đi ngủ rồi mà haizz...mắt nhắm mắt mở xem thì ra là trang nhắn chúc ngủ ngon, chúc lại rồi vất cái điện thoại xuống gối rồi làm một giấc tới sáng luôn do hậu quả của thuốc giảm đau.
Sáng thứ 2, yến phải đi học nên không vào với tôi được. Hai bác sau khi tiễn mẹ hai xong có ghé qua chỗ tôi dặn dò đủ thứ rồi cũng về quê luôn. Tự hỏi ai sẽ chăm sóc mình đây, câu trả lời chính xác là y tá...chăm lo tận tình, sức mạnh của đồng tiền thật ghê gớm, nó khiến con người thay đổi thái độ nhanh chóng mặt. Chăm lo đến từng bữa ăn giấc ngủ, thật không ngờ luôn. Sau khi đánh chén ngon lành bữa trưa xong, đang ngáp ngắn ngáp dài thì thấy thằng kiên và anh N vào thăm.
- A thằng em, ổn chứ - anh N ngồi xuống giường cười cười vỗ vai tôi.
- Em chào anh
- Nó chưa chết được đâu, còn nợ em một mạng mà...hehe - thằng bạn đểu chả chào hỏi gì đã tranh thủ tát bốp một phát vào đầu tôi.
- Thằng c.hó, mày nhìn tao chưa đủ độ thê thảm hay sao?
- Thôi hai đứa...hahaa..à mà chú mày muốn xử mấy thằng kia như thế nào?
- Đợi vết thương của em lành đã rồi tính tiếp anh à...em cũng không muốn giải quyết nhẹ nhàng thôi, chứ làm căng ra mệt lắm.
- Tính tính cái búa ấy, xử đẹp hết rồi
- Thôi chú kiên ra gọi mấy thằng kia vào cho anh - anh N hất tay ra hiệu
Thằng kiên bước ra ngoài, lúc sau nó kéo theo thằng quân và đồng bọn. Gần chục thằng, thằng nào thằng ấy đều băng kín mít, nói chung là thê thảm. Anh N kêu thằng kiên khép cửa lại rồi chỉ thẳng vào mặt tụi kia rồi quát lớn.
- Dm chúng mày quỳ hết xuống cho tao.
Gần chục thằng, mặt trắng bệch cắt không còn giọt máu sợ hãi quỳ rạp xuống đất mà không đứa nào dám ngẩng mặt lên. Tôi vẫn ngu ngơ chả hiểu gì, có lẽ do đường đột quá nên thế. Nhưng khi nhìn thấy tụi nó là máu điên trong người nổi lên, chỉ muốn lao vào đập chết hết bọn c.hó này luôn.
- Dỏng tai c..hó chúng mày lên mà nghe bố nói, thằng quân với thằng đức ngẩng mặt lên cho tao
Hai thằng rụt rè, từ từ ngóc cái đầu lên. Suýt chút nữa tôi phá lên cười vì cái bản mặt của nó, bị bẻ gãy 4 cái răng cửa thằng còn lại chắc là thằng đã chém tôi một nhát...nhìn nó mà tôi bỗng rùng mình khi nhận ra bàn tay phải của nó bị chặt cụt được băng cuộn tròn lại. Thật không ngờ ông N dã man vậy, thằng kiên ngồi xuống bên cạnh tôi rồi ghé vào tai tôi thuật lại mọi chuyện đã xảy ra với tụi kia lúc tôi nằm trong đây. Được biết là sau khi đưa tôi vào viện, thằng kiên gọi ngay báo cho chú L và tối hôm đó ông N được chú giao đi xử lí. Vẫn quán bida cũ của tụi kia, ông N bước chẳng nói gì vớ lấy quả bida đập vỡ đầu một thằng rồi cầm cây gậy chọc phang tới tấp từng thằng một...không thằng nào dám chống cự khi thấy ở ngoài quán có khoảng hơn chục mạng đang thủ sẵn đồ trong người, chỉ cần có lệnh là sẵn sàng lao vào xử đẹp hết cái quán này luôn, sau đêm đó quán này bị phá không còn gì nguyên vẹn và phải đóng cửa. Bốn năm thằng nằm bẹp dưới đất bê bết máu bị lôi đi, một cuộc chiến không cân sức và bọn còn lại cũng chịu chung số phận. Gần chục thằng bị đánh bầm dập rồi bị lôi vào căn nhà hoang ở khu sắp giải toả vắng vẻ, cỏ tốt quá đầu người mà tôi với thằng kiên thỉnh thoảng cũng đi qua. Ở nơi đây cơn ác mộng thực sự mới bắt đầu, chưa kịp tra khảo thì bọn này đã khai hết mọi thứ. Thằng quân đen chủ mưu vụ này bị chói chặt vào cây cột bê tông mốc meo kêu la thảm thiết rồi ngất đi khi bị ông N dùng kìm bẻ từng cái răng một. Đức là thằng đã chém tôi một nhát và cũng là anh trai thằng quân sợ quá són cả ra quần khi thấy ông N cầm thanh mã tấu sắc lạnh người tiến đến rồi nhẹ nhàng hỏi.
- Cái tay nào mày dùng để chém thằng M ấy nhỉ? Nói tao biết cái coi...
- Dạ...dạ...em lậy anh tha cho...em...em chót dại...lần sau em không dám nữa đâu ạ...huhuuu
- Dkm còn có cái lần sau để cho mày không dám nữa à...
- Em...lậy anh..em cắn rơm cắn cỏ van anh..cho em một con đường sống..em ngu quá không biết đã đụng tới người của anh
- Mày điếc hay đang giả vờ để thử thách lòng kiên nhẫn của tao hả? Lần cuối rút cuộc là tay nào?.
-...huhuhuu
Ông N đạp thẳng vào mặt thằng đức khiến nó im re, máu miệng máu mũi chảy từa lưa..lắp bắp nói
- Ta..y..tay...phải ạ..
- Tốt
Nhanh như cắt, tiếng kim loại ăn vào da thịt rồi chạm phải miếng gạch nát nền kêu keng một cái và bàn tay phải của thằng đức mất từ đó để lại tiếng kêu la thảm thiết, máu phun thành từng tia bắn tung tóe gắp nơi dưới ánh nến phập phù trong gió, một khung cảnh ghê rợn tanh nồng mùi máu, nếu không chứng kiến tận mắt thì ít ai có thể tin đây là đời thực...tụi còn lại thấy vậy thì sợ hãi són cả ra quần, có thằng ngất luôn, tôi mà chứng kiến chắc cũng vậy, nghe kể lại còn ghê cả người. Ông N quả thực máu lạnh, nghe chú L nói ông này từng cố ý giết người nhưng được chú lo nót thành ngộ sát, sau khi ra tù được chú thu nhận làm đệ ruột, chịu trách nhiệm quản lí một khu. Trở về lúc ở viện, tôi khó có thể ngờ là mọi chuyện lại đi xa đến nhường này...mọi thứ vượt quá sự tưởng tượng. Tôi nhìn thằng kiên rồi quay xang nói với anh N.
- Anh à..em thấy vậy là đủ rồi...thả bọn nó đi đi anh
- hahaa...mới có thế này mà xem chú kìa, nhát vậy...thôi chú đã nói vậy thì anh thả
- Dạ...em cảm ơn anh
- Ơn huệ quái gì...anh em với nhau cả..hôm nào xuất viện chú mời anh cốc bia là được...hahaa
- Tất nhiên rồi..hìhì
- Ừ...đkm tụi mày điếc hay câm mà không biết cám ơn
Bọn này thấy vậy liền rối rít cám ơn rồi kéo nhau đi mất. Thằng quân sau đó chuyển trường để vào nam cùng thằng đức anh trai nó, cái tiệm cầm đồ của thằng đức bị đập phá không khác bãi rác. Ông N nặng tay quá khiến tôi áy náy vô cùng...cứ mãi nhờ vả mà chả làm gì để đáp lại được.
1 tháng sau tôi xuất viện, ngay tối hôm đó tôi cùng thằng kiên mời anh N và vài người trong hội một bữa gọi là có tấm lòng...định đưa tiền cám ơn thì bị anh N chửi tới tấp nên tiu nghỉu ngồi im. Trở lại cuộc sống bình thường vốn có của tôi, buổi học đầu tiên đến lớp sau quãng thời gian nằm viện và thêm một tuần bị ban giám hiệu đình chỉ vì tội tụ tập đánh nhau. Bước vào trong lớp tụi bạn nhìn tôi e ngại và cố tình tránh xa như kiểu tôi bị mắc bệnh truyền nhiễm vậy. Chả sao, tôi cũng không quan tâm, cũng may mà yến chép hộ hết các môn học cho tôi rồi nên thấy nhẹ cả người.
[next]

Chap 23

Ngày hôm nay trời vẫn mưa, anh lại tìm về những nơi mà hai đứa từng đến, nó như một thói quen và thực sự khó bỏ lắm em à! Này đừng có mà cười anh đấy nhé!....Vẫn như mọi lần anh lại ngồi đó hàng giờ, mãi cho đến khi nước mắt không còn rơi nữa.
Liệu em có nhớ không? Giữa tiết trời giá rét của mùa đông năm đó có hai cô cậu nhóc ngồi đây tranh giành nhau 1 que kem, chỉ vì cậu con trai nỡ cắn miếng to hơn mà đã làm cho cô bé giận, dẫu cậu bé dùng đủ mọi cách năn nỉ mà vẫn không được nên cậu bé đành phải chạy bộ hơn một cây số để mua đền chiếc khác cho cô bé...nhưng buồn cười thay là khi mang về đến nơi thì chiếc kem đã chảy hết chỉ còn lại cái que nằm trơ chọi ở trên tay..cậu bé ngơ ngác hết nhìn que kem rồi quay xang nhìn cô bé. Đang chẳng biết làm sao thì bỗng cô bé oà khóc và ôm chầm lấy cậu nhóc rồi mắng..."đồ ngốc..sao anh ngốc lại ngốc như vậy chứ..huhuu..em không cần gì cả..chỉ cần anh mà thôi...", mất công cu cậu phải dỗ mãi mới chịu nín, đúng là mít ướt mà...còn nhiều lắm nhưng thật chết tiệt làm sao khi tất cả chúng chỉ còn là kỉ niệm.
Hôm nay cũng vậy em chỉ im lặng ngồi đó mỉm cười lắng nghe anh kể chuyện của hai đứa mình. Em ở ngay bên cạnh nhưng anh chẳng thể nào với tới..tưởng như chạm được vào nhưng em lại tan biến mất vào khoảng không như những lần trước..chỉ còn biết im lặng nhìn em từ từ xa dần xa dần rồi hoà mình vào trong màn đêm u tối...con tim vụn vỡ thành từng mảnh một lần nữa khi nhận ra sự thật em đã chẳng còn ở trên đời nữa...đau đớn gào thét gọi tên em trong màn mưa nhưng đáp lại chỉ là tiếng gió, nước mắt như vỡ oà để rồi miệng nở một nụ cười chua chát. Như thằng điên ngồi nói một mình rồi lại bật cười trong nước mắt....mãi mãi anh chỉ còn có thể nhìn thấy em ở trong giấc mơ mà thôi.
Ông trời! Ông nhẫn tâm lắm.

**********
Quay về quá khứ
Từ khi được xuất viện, tôi ít khi về nhà hơn vì sợ phải sống trong cái không khí lạnh lẽo, cô độc ở đó nên hay đến nhà thằng kiên ăn cơm ngủ nghỉ tại đó luôn....Học hành có vẻ xa xút do bị hổng một lượng kiến thức không hề nhỏ và yến đã bắt tôi phải qua nhà cô nàng vào mỗi buổi chiều được nghỉ học. Chẳng biết nên vui hay buồn đây nhưng ngày đầu thì tôi háo hức đạp xe chẳng biết mệt để qua đó, đứng trước cổng rồi bấm vài hồi chuông thì thấy yến loẹt quẹt cái dép lê chạy ra tươi cười mở cổng. Mém xì máu mũi, tôi yêu mùa hè, mùa hè thật là "mát mẻ". Yến mái tóc búi cao, đôi môi lúc nào cũng đỏ mọng nhìn chỉ muốn cắn...ôi thôi quả quần soóc xanh da trời ngắn cũn cỡn tô điểm lên đôi chân trắng muốt, tuy có hơi ngắn nhưng không sao, áo thun hồng in hình con gì đó chả nhớ nổi, nói chung là khá khiến thằng nhóc như tôi đứng chôn chân bất động, nhìn yến không chớp mắt...thế này thì có mà học vào "mắt". Yến đỏ mặt vỗ nhẹ vai tôi, bừng tỉnh sau cơn mê, luống cuống dắt xe dựng bên cái hòn non bộ nơi có vài chú cá vàng đang tuýt còi chĩa dùi cui bắt xe, ấy chết nhầm đang bơi lội ở trong đó. Vừa dựng được cái xe xuống thì bị yến cầm tay lôi lên tầng 2 là phòng ngủ của cô nàng...lần đầu bước vào phòng con gái phải nói một điều là thơm sau đó là sạch sẽ gọn gàng chứ không như phòng của tôi bây giờ toàn tàn thuốc, quần áo mỗi nơi một cái, sách vở lăn lóc từ trên giường đến nền nhà. Yến ấn vai tôi ngồi xuống cái ghế ở bàn học rồi cười cười chạy biến mất tiêu xuống lầu. Tôi chả khác gì con bò lạc giữa cánh đồng cỏ, nhìn ngó xung quanh thấy cái gì cũng lạ lẫm...rèm cửa, ga trải giường, gối, màn...blabla màu hồng, đến cả tường cũng màu hồng nốt, được dán lên chi chít toàn là hình nhân vật truyện tranh, trong đó tôi chỉ kết mỗi anh sôngôcu tóc dựng đang ra chưởng. Mãi chả thấy yến đâu, định đi lại loanh quanh trong phòng nhưng nghĩ không nên tự tiện khi đang ở nhà người khác mà đặc biệt đây lại là phòng của con gái, tốt nhất là móc sách vở ra để lên bàn rồi chờ "cô giáo". Lúc sau yến vào phòng đặt ly nước cam trước mặt tôi và nói.
- M..um..anh..uống đi cho mát, mồ hôi kìa..khiếp hihi - có vẻ yến chưa quen với cách xưng hô mới này nên còn ngượng ngùng...tôi cũng vậy haizz
- Àừ..cám ơn y..à em - tôi gãi đầu rồi vớ lấy ly nước cam rồi uống như thằng chết khát để chữa ngượng
- hihi..từ từ thôi không sặc giờ
- Khát quá..à..hai bác đâu rồi sao anh không thấy? - tôi ngước mắt.lên nhìn yến.
- Um..ba mẹ em tối mới đi làm về cơ
- Ừ ra là vậy..
- Um..thôi bây giờ học nha?
Tôi gật đầu và mở sách vở ra, yến tủm tỉm cười rồi nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh..ôi thôi mùi thơm xộc thẳng vào mũi làm mặt tôi nóng ran lên, khó chịu vô cùng.
- Ơ..anh sao vậy..anh bị cảm nắng à? - yến lo lắng đưa tay lên trán tôi, khẽ gạt tay ra rồi nói
- Không..không sao hết á..tại...tại nóng quá ấy mà hìhì..
- Hic..làm em cứ tưởng..để em bật thêm cái quạt nữa nha..
- Um..thôi anh thấy ổn rồi..thôi mình học đi.
- Ổn thật chưa đó?
Yến nheo mắt nhìn tôi như vẫn còn chưa tin, thấy vậy tôi liền cười cười búng tay vào trán của cô nàng một cái...yến phụng phịu xoa trán rồi quay mặt đi giả vờ khóc lóc khiến tôi phì cười.
- Nè..giỡn thôi mà..làm gì ghê vậy - tôi lay lay vai yến
- Huhuu..chỉ bắt nạt người ta thôi..ghét anh lắm - yến ngúng nguẩy gạt tay tôi ra
- Uầy..thôi anh xin lỗi mà..
- Xin lỗi xuông mà được à..hứ
- Ặc thế giờ em muốn anh phải làm gì cho em hết giận đây
- Kệ anh...em không biết đâu
- Ơ hay..haizz được rồi em muốn gì cũng được hết á
- Nhớ nha..đừng có mà nuốt lời đó..hihi - đột nhiên yến quay ngoắt xang nhìn tôi rồi cười
- Ối trời..tôi bị mắc lừa rồi - vỗ tay vào đầu làm bộ mặt sầu thảm
- hihi..cái mặt đó là sao muốn chết hả - yến cười tươi dứ dứ nắm đấm trước mặt tôi
- Dạ..đâu dám..đâu dám, thôi học nha - tôi xua xua tay đầu hàng.
- Ngoan vậy mới dễ thương chứ..cứ làm người ta ghét không à..
Tạm dừng đoạn phim sến sụa đó lại và tiếp tục vào công việc cao cả của học sinh là học. Cơn ác mộng với tôi bắt đầu, gió mát cộng với việc ngủ quen giấc tới tận chiều làm tôi cứ gật gù suốt buổi học...mỗi lần không chú ý nghe giảng là lần đó tôi dính ngay phát nhéo vào hông đau muốn ứa nước mắt mà phải bật dậy kêu la thảm thiết chạy quanh phòng..khiến yến ôm bụng cười nứt nẻ. Định đi vào phòng vệ sinh giửa mặt thì nhanh như cắt yến bật dậy khỏi ghế rồi chạy ra đứng án ngữ ở trước cửa phòng vệ sinh nhất quyết không cho tôi vào...ngơ ngác hỏi thì yến đỏ bừng mặt không trả lời rồi bắt tôi xuống dùng nhà tắm ở tầng dưới. Bực bội bước xuống lầu, vừa đi vừa nghĩ nát cả óc mà vẫn không hiểu sao yến lại có hành động lạ như vậy, cuối cùng cũng tìm ra một phương án hợp lí là...kệ. Rửa được cái mặt thấy tỉnh táo hẳn, từ phòng tắm bước ra nhìn vào căn bếp..phải nói là cực kì ngăn nắp và sạch sẽ, nghĩ đến căn bếp ở nhà tôi sau khi mẹ hai đi vắng thì thật khủng khiếp. Chép miệng, lắc đầu rồi đi lên phòng của yến để tiếp tục cuộc hành trình tìm lại tri thức...mới có hơn tháng nghỉ học thôi mà nhìn vào đống bài tập, như nhìn vào quyển kinh vậy, bắt tội yến phải vất vả lắm mới nhồi nhét được chút ít vào trong cái bộ nhớ của tôi. Buổi đầu mà đã như thế này thì không biết những buổi sau còn kinh dị đến đâu nữa, dắt con xe đạp quen thuộc ra cổng mà cái tai ù hẳn đi vì những lời dặn dò về nhà học bài này công thức nọ của yến. Mặt nhăn nhó ngồi lên xe, cười khổ với yến rồi định đạp xe về luôn thì đột nhiên bị cô nàng níu lại rồi lấy hai tay ôm mặt tôi và nói
- Trông cái mặt kìa..thấy ghét, anh phải cố gắng lên đừng ham chơi nữa, nhớ là sắp phải thi hết cấp rồi đó
- Ừ..anh hiểu..thôi em vào nhà đi, anh về đây
- Không học hành cẩn thận thì đừng trách..à mà chưa về được còn phải...
Yến nói rồi rướn một bên má lên, biết mình phải làm gì nhưng tôi cũng phải đắn đo một hồi nhìn xung quanh xem có ai không rồi mới hôn nhẹ vào má yến và nhanh chóng rụt người lại. Yến mỉm cười cúi mặt xuống hai tay vo viên cái vạt áo, tôi phá tan cái không khí ngại ngùng đó bằng cách bẹo má cô nàng một phát rồi nhanh chóng đạp xe chạy biến để thoát thân, ở lại có mà xác định. Yến ngúng nguẩy vừa dậm chân vừa hét lớn.
- Đứng lại đó tên đáng ghét kia - hoạ có bị não mới đứng lại để ăn hành
- Giỏi thì lại đây mà bắt..hehe -tôi ngoái cổ lại lè lưỡi trọc tức
Yến hậm hực dứ dứ nắm đấm về phía tôi đe doạ rồi bỏ vào nhà. Khẽ mỉm cười lắc đầu rồi đạp xe về, thấy vẫn còn sớm nên tôi ghé qua chợ mua ít đồ để cải thiện thực đơn vì dạo này không mì gói thì lại cơm chiên, hai món chủ đạo xoay vòng từ ngày này qua ngày khác. Khóa cổng rồi lao vào bếp...ôi thôi bát đĩa, nồi chảo, túi bóng..vv..vv..vứt liểng xiểng trông chả khác nào cái bãi rác cả, nuốt nước bọt cái ực rồi xắn tay áo lao vào thu dọn. Mệt bở hơi tai mới tạm thời gọi là ổn...thất thểu vớ lấy chai nước làm hai hơi thì hết, quay qua ngán ngẩm nhìn túi đồ ăn vừa mua mà chỉ muốn đáp đi vì mệt...khi mua hứng thú bao nhiêu mà khi làm thì ôi thôi nản không tưởng. Cố gượng chút sức tàn còn sót lại để nấu nướng, xong ra phòng khách nằm vật xuống salon làm một giấc. Chắc do mệt quá nên tôi ngủ không biết gì mãi cho tới khi cái điện thoại trong túi quần tôi rung lên kèm theo bản nhạc chuông quen thuộc. Mắt nhắm mắt mở móc ra chã cần biết là ai cứ bấm nút nghe rồi áp vào tai.
- A..lô
-...huhuuu
- Ơ..trang à..sao thế..
-...huuhu..M..ơi..mình bị cướp..huuhu..M tới đây được không?
- Trời..đang ở đâu để mình tới
- huhu..ở đường xxx..M đến nhanh nha..trang sợ lắm..huuhu
- Ừ..ừ..ở yên đó M đến liền.
Tắt máy rồi vội vàng lao ra khỏi cửa, vì việc cấp bách nên tôi đi xe máy cho nhanh..phóng xe như điên, vang vọng đâu đó tiếng mắng chửi của người đi đường. Mặc kệ họ, việc quan trọng lúc này là phải tới chỗ trang càng nhanh càng tốt...cái xe máy chết tiệt, gần đến nơi thì hết cmn xăng, quanh đây lại không có trạm xăng nào....loay hoay chán chê đành rắt luôn vào quán nước ven đường để gửi rồi vội vã chạy đi. Lòng nóng như lửa đốt, tràn ngập cảm giác bất an không biết trang bây giờ ra sao...một lúc sau thì tới đường xxx, chạy sâu vào bên trong, hai mắt mở to hết cỡ để tìm kiếm một bóng dáng quen thuộc nhưng mãi chẳng thấy đâu cả, nhanh chóng lấy điện thoại ra gọi thì thuê bao...Tôi như phát điên lên, vừa chạy vừa gọi to tên trang. Đúng lúc tôi tuyệt vọng nhất thì thấy ở đằng xa một dáng người quen thuộc đang ngồi co ro dưới cây cột đèn cao áp bên cạnh là chiếc xe máy bị đổ, vội vã chạy lại thì đúng là trang đang ngồi đó, tay ôm chặt gối, đôi vai gầy rung lên từng nhịp. Ngay lập tức tôi chạy vội đến bên cạnh..lay lay người trang.
- Tránh xa tôi ra...cút đi..huhu - có lẽ trang không biết đó là tôi mà tưởng là bọn xấu nên hất tay rồi đẩy tôi ra..
- Trang..trang...M đây mà...trang có bị làm sao không?
- Có thật là M...không?
- Um..mình đây..mọi chuyện đã qua rồi
Dường như vẫn còn chưa tin vào tai mình, trang ngẩng đầu lên, gương mặt lộ rõ vẻ sợ hãi, hai mắt đỏ hoe ngấn nước và mái tóc bết hết vào trán...nhìn trang như vậy khiến tôi rất đau lòng, không ngờ bà chằn này cũng có lúc yếu đuối đến nhường này. Đột nhiên trang oà khóc rồi ôm chặt lấy tôi như sợ tôi biến mất vậy...
- Ổn rồi...mọi chuyện đã qua - tôi vỗ vỗ vào vai trang
-....huhuu
- Thôi nào..giờ nín đi kể cho mình nghe đã xảy ra chuyện gì nào..
- Hức..hức..trang sợ lắm..
Trang càng ôm chặt hơn khiến tôi khó thở, vội gỡ ra và vén tóc lên rồi lau nước mắt cho trang...chẳng khác gì mặt mèo con lấm lem tùm lum hết cả. Một lát sau, may quá trang đã ngừng khóc, chỉ còn tiếng nấc trong nghẹn ngào.
- Trang đi đâu mà qua đoạn này mà lại bị cướp, đã báo công an chưa?
- hức..trang đi tập văn nghệ ở nhà bạn nên về qua đây..hức..tự nhiên có hai tên đi xe..xe máy..chạy vọt lên..rồi giật mất cái túi xách...làm mình đổ xe..hức..hức..trang sợ quá..kêu lên mà chẳng có ai...hức hức - trang ngồi dựa vào tôi, cơ thể run lên
- Tất cả đã qua rồi..trong túi xách có gì quan trọng không? À mà trang có nhìn thấy biển số xe của bọn nó chứ? - tôi nắm chặt tay trang
- Trong đó..chỉ có ít tiền..và mấy thứ lặt vặt thôi...còn số xe thì mình..mình không nhìn rõ..tại..tại hoảng quá. - trang thu mình ép xát vào người tôi.
- Haizz..trang không bị làm sao là may rồi..à mà sao không báo công an ngay lúc đó mà lại gọi cho M..nếu...chỉ là nếu M không đến kịp thì sao? Khờ quá.
- Trang cũng không..không...chỉ biết lúc đó người đầu tiên trang nghĩ đến..nghĩ đến là M nên...nhưng trang biết M nhất định sẽ đến.. - trang cúi mặt xuống thủ thỉ
- Haizz..bó tay..thôi để M đưa về nhà
Dù sao cũng còn may là tụi nó chỉ cướp đồ, nếu mà có giở trò đồi bại thì chẳng thể biết thế nào...người qua đường nhìn một cô gái gặp nạn mà chẳng có ai lỡ đứng ra để giúp, họ đi lướt qua, liếc mắt nhìn rồi vụt mất...không thể hiểu nổi họ nghĩ gì mà làm như vậy nữa. Tôi đứng dậy dựng con xe máy đang nằm lăn lóc ở ven đường rồi nhanh chóng đỡ trang ngồi lên xe...chắc là do vẫn còn sợ hãi nên từ khi chiếc xe bắt đầu chuyển bánh thì trang đã ôm chặt vào người tôi. Không nghĩ gì thêm, tôi đảo mắt nhìn hai bên đường kiếm xem có hiệu thuốc nào không. Sau khi mua được ít bông băng với thuốc sát trùng, tôi dìu trang ngồi xuống cái ghế đá ở vỉa hè rồi băng bó cho cô nàng, mặt trang nhăn nhó khi tôi nhỏ oxi già vào vết thương, trông rất buồn cười nhưng vẫn phải nhịn không thì xác định với bà chằn này. Bỗng dưng cái bụng chết tiệt của tôi tự nhiên kêu gào thảm thiết, sực nhớ ra là mình chưa ăn gì cả..
- hihi..chưa ăn tối đúng không? - trang che miệng cười khúc khích
- Èo..nãy trang gọi nên vội quá chưa kịp - tôi gãi đầu cười trừ
- Cám..cám ơn..M nhiều lắm..không có M thì trang chẳng biết làm thế nào cả
Trang mắt rưng rưng nhìn tôi. Con gái đúng thật là khó hiểu, vừa mới cười xong cái khóc được ngay. Chịu thua luôn
- Việc nên làm mà có gì đâu..mà nè..cấm có được khóc nữa nha không là tui bỏ bà ở đây luôn đó.. - tôi đứng dậy dọa cho cô nàng một phen
- Đừng...đừng..trang không khóc nữa đâu mà..hức..hức - trang níu tay tôi lại
- Um..được rồi...giờ cũng đã muộn, để M đưa trang về kẻo dzú 2 và cu bin lại lo.
Trang ngước mắt lên nhìn rồi gật đầu, tôi dìu cô nàng lên xe và chở về...trang vẫn ôm rất chặt khiến tim tôi bỗng dưng đập loạn nhịp, mặt nóng bừng lên. Cũng định nhắc nhở trang buông ra vì hiện tại tôi là người yêu của yến mà làm thế này thì quả thực chẳng hay ho chút nào cả, nhưng trong trường hợp trang vừa gặp chuyện như vậy, cần ai đó để che chở nên tôi cũng không lỡ, đành im lặng vặn ga, chiếc xe vụt nhanh trên đường...những cơn gió đêm nhè nhẹ thổi làm cho cô nàng ngủ ngon lành đến tận khi về đến nhà của mình. Thầm nghĩ không nên đánh thức trang dậy vào lúc này, cứ để như vậy có lẽ sẽ khiến trang thấy tốt hơn và mau chóng quên đi chuyện kinh khủng vừa xảy ra. Tôi nhẹ nhàng hết mức có thể cõng trang lên..ặc không ngờ trông mỏng manh vậy mà nặng thiệt. Bấm vài hồi chuông thì dzú 2 chạy ra định hét lớn nhưng tôi kịp ra dấu im lặng rồi nhờ dzú dẫn đường tới phòng của trang...trong 1 ngày mà có đến 2 lần được vào phòng của con gái, không biết nên vui hay nên buồn đây. Khẽ đặt trang xuống giường rồi đắp cái chăn mỏng cho cô nàng khỏi lạnh vì phòng điều hoà để nhiệt độ khá thấp. Thở phào nhẹ nhõm, bây giờ tôi mới kịp quan xát tổng thể căn phòng...gói gọn trong hai từ giản dị, ngoài sức tưởng tượng của tôi..cứ ngỡ một tiểu thư nhà giàu như trang thì căn phòng ngủ phải thật lộng lẫy. Nhưng hoàn toàn ngược lại, mọi vật dụng đều rất đỗi bình thường, một bàn học ngăn nắp, một tủ quần áo, một cái giường và vô vàn thú nhồi bông các loại, có khi mang đi mở tiệm bán được đấy. Tôi để trang lại cho dzú 2 chăm sóc và xuống dưới phòng khách ngồi với cái bụng đói, người mệt lả, tôi tựa hẳn người vào ghế. Có lẽ giờ này cu bin chắc đã ngủ rồi, định lên chào dzú 2 để về thì có điện thoại..là yến. Tôi chạy ra sân để nghe máy
- Alo..anh nghe rồi
- Anh đang ở đâu thế?.làm gì mà em nhắn mấy tin không thèm trả lời? - nghe giọng thì có vẻ như yến đang giận
- Ặc..à..tại anh ngồi chơi điện tử mà cái máy lại vất ở dưới nhà nên không biết..
- Lại chơi..muốn chết hả? Học ngay cho tui..mai anh mà không thuộc bài thì đừng trách tui ác à nha.
- Èo...được rồi..được rồi, học liền đây
- Mà nè...tối mai qua chở em đi sinh nhật bạn nha..
- Ơ..bạn em mời em chứ đâu có mời anh, đi ngại lắm.
- Nè..cãi à! Thế có đi hay không?
- Haizz..ờ..có được chưa
- hihi..phải thế chứ..thôi em đi ngủ đây không mẹ mắng..anh học bài rồi ngủ sớm nha...yêu anh...chụt..hihi
- Um..em ngủ ngon, anh cũng yêu em.
Cúp máy mà trong lòng thấy áy náy vô cùng, muốn nói thật cho yến biết nhưng lại sợ yến hiểu lầm thêm lần nữa thì chả biết làm sao. Thôi dù sao mình cũng không làm việc gì có lỗi với yến cả, tôi tự an ủi mình như vậy rồi đi vào trong. Lúc này dzú hai đã xuống phòng khách, tôi ngồi nói chuyện một hồi thì ra về. Quả đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào, giờ phải quốc bộ ra đầu hẻm bắt xe ôm đến chỗ gửi xe rồi lết xác dắt xe đi kiếm trạm xăng...chân run, mắt hoa đom đóm, chả cần biết gì nữa vào đại quán ăn khuya đánh chén no căng bụng, có thực với vực được đạo. Dắt bộ gần cây số, mắt sáng rực lên khi nhìn thấy cái cây xăng. Sau bao nhiêu vất vả và khổ nhục thì cuối cùng cũng về tới nhà..chỉ kịp tắm một phát rồi leo lên giường ngủ luôn. Học hành làm sao được nữa cơ chứ.
[next]

Chap 24

Giật mình bừng tỉnh, ngơ ngác nhìn đồng hồ thì mới có 6h kém 15p. Do tối qua phải dắt xe rồi chạy bộ nên bây giờ tôi cảm thấy toàn thân mỏi rời, hai bắp đùi thì nhức nhối khủng khiếp, chắc lâu không vận động nên mới bị vậy haizz cố nằm ngủ thêm chút nữa thì cái chuông báo thức reo lên...gượng dậy cố gắng lết cái thân xác hoang tàn này đi vệ sinh cá nhân. Mặc vội bộ quần áo rồi bước chân xuống nhà bếp thì ôi thôi, cơm canh từ hôm qua vẫn còn nguyên như cũ, nhìn chỉ muốn nhịn đói đi học nhưng vì nghĩ đến việc bỏ ra bao nhiêu công sức để nấu mà bây giờ bỏ thì uổng quá nên đành ngậm ngùi mang đi hâm nóng lại rồi ăn qua loa...xong xuôi cái là hộc tốc đạp xe, đến trường vừa kịp lúc may quá tí nữa thì muộn học haizz. Phi nhanh vào lớp, vì thằng kiên xin phép nghỉ một tuần để về quê ngoại có việc gia đình nên tôi được thoải mái ngồi một mình một bàn tha hồ rộng rãi...phi cái cặp xuống làm gối đầu, giờ mới để ý là yến không có trong lớp mà cặp lại để trong ngăn bàn nên tôi đoán cô nàng đang ở trên văn phòng đoàn...ặc chợt nhớ cả lớp chỉ còn sót tôi với thằng kiên là chưa được kết nạp vào đoàn, thành phần cá biệt mà. Đang được dịp thơ thơ thẩn thẩn nghĩ ngợi thì như thường lệ mụ phương lại xuống kiểm tra bài tập về nhà. Thôi xong, tối qua bị hành xác như vậy thì có mà làm bằng niềm tin chiến thắng à.
- Nè..mới sáng mà trông đã uể oải vậy..dậy lôi vở bài tập cho tui kiểm tra - mụ phương gõ gõ cái bút bi đỏ vào vai tôi.
- Ờ..thì từ từ đã, bà làm gì mà ghê thế.. - đành dùng kế hoãn binh, chờ hết thời gian truy bài
- Nhanh lên cho tui còn đi kiểm tra người khác nữa..con trai gì mà lề mề
- Thì bà cứ đi kiểm tra tụi nó trước đi, sau đó quay lại kiểm tra tui là được
- Chà chà..có gì đó mờ ám, không làm bài về nhà đúng chứ..hehe.- mụ phương cười gian manh xoay xoay cái bút
- Ừ..thì..qua mệt quá ngủ quên..bà rộng lượng tha cho tui lần này nha. - gãi đầu rồi làm bộ mặt đáng thương
- È..hèm, ba môn vậy là ba gạch, tui nhỏ nhen sẵn rồi..thông cảm nha..hehe
Mụ nói xong thì gạch luôn ba gạch đỏ chót vào cuốn sổ tử thần đang cầm trên tay rồi quay lưng đi luôn khiến tôi chỉ kịp ú ớ vài tiếng vô nghĩa. Tự nhiên thấy mụ này đáng ghét thế không biết nữa, như một thói quen, tôi hướng mắt về phía yến. Ôi thôi bắt gặp ngay ánh nhìn sắc như dao của cô nàng tia vào tôi, nuốt nước bọt cái ực một phát, trong đầu thầm nghĩ phen này khó sống nổi. Vò đầu bứt tóc mà chả tìm ra được phương án nào để cứu mình cả và chốt một câu là kệ đến đâu hay tới đó, ông trời đâu bao giờ tiệt đường sống của con người nhưng mà tôi đã nhầm.
Tiếng trống báo hiệu kết thúc 5 tiết học nặng nề và căng thẳng đến nghẹt thở, không sai khi nói buổi sáng hôm nay quá đen đủi, được thưởng thức hai quả trứng ngỗng to đùng ăn kèm với món "bơ" của yến. Tôi vác cái bộ mặt sầu thảm đứng ở cổng trường, mắt ráo dác nhìn xem yến ở đâu trong cái dòng người hối hả cười nói từ phía trong ùa ra, quái lạ là thoắt cái yến đã biến mất khỏi lớp trước khi tôi chưa kịp thu dọn xong sách vở, chẳng lẽ lại về nhanh đến vậy. Từng dòng người đi qua và sân trường càng ngày càng thưa dần học sinh, nóng ruột nên tôi rút điện thoại ra gọi nhưng sực nhớ ra là yến không bao giờ mang điện thoại đến trường, vội tắt máy khi đầu dây bên kia chưa kịp đổ chuông...Đợi thêm một lát nữa chẳng thấy đâu, có khi giờ này yến đã ở nhà rồi cũng nên, chán nản leo lên xe đạp về. Đành để chiều nay qua đó học rồi tính tiếp, quá ư là rắc rối, toàn chuyện không đâu.
Tới nhà một cái là chả thèm dựng chân chống mà quăng luôn con xe ngả vào chậu cây rồi lao vào bếp úp bát mì ăn liền, bỏ thêm chút rau và thịt từ hôm qua vào...chắc không gặp anh tào đâu nhỉ. Ăn vẫn thấy ngon như thường, chắc vì đói quá nên thế, tắm táp qua loa rồi leo lên giường, chẳng hiểu vì sao mà lúc nào cũng cảm thấy thiếu ngủ... Đúng 2h chiều tôi đã có mặt ở trước cổng nhà yến, vẫn bấm chuông như thường lệ, 5p rồi 10p trôi qua mà chả thấy ai ra, rõ ràng cổng khóa trong cơ mà..Bực mình khi phải đứng trồng cây xi ở ngoài đường giữa cái nắng gay gắt, mồ hôi tuôn ra ướt hết một mảng lưng. Cực kì khó chịu khi phải chờ đợi nên tôi chả thèm gọi điện mà quay xe về luôn. Bỗng có tiếng gọi ở trong vọng ra.
- Đợi tí..ra liền - yến ở trong nhà gọi với ra cùng với tiếng dép
- Định giết người hay sao mà bắt chờ lâu vậy.
- Tại em đang mải dọn phòng nên không biết..không ngờ hôm nay tới sớm vậy..hihi
- Ờ thì..chăm học mà..hehe
- Này thì chăm học nàyyyyy
Và nhanh như cắt tôi ăn chọn một phát nhéo đau điếng, mặt nhăn nhó vội vàng lấy tay ôm chặt hông lại rồi nhảy tưng tưng. Lúc sau thấy đỡ đỡ, tôi vén áo để xem vết thương thì không ngờ nó đã tạo thành một vầng đỏ ửng và ở giữa in nguyên nốt móng tay. Thật là khủng khiếp...đã đau lại còn nhìn thấy yến che miệng cười khúc khích làm tôi càng bực thêm, chả nói câu nào tôi lặng lẽ dắt xe để ở sân rồi đứng yên ở đó.
- Nè..hihi..giận à..em xin lỗi mà - yến như đứa trẻ con cầm lấy vạt áo của tôi rồi đung đưa
-......
- Biết lỗi rồi mà..lần sau không dám nữa đâu...tha đi mà..đi mà..
- Nhõng nhẽo thấy ghê...thôi được rồi vào học đi
Tôi cười cười cốc nhẹ vào trán của yến, đúng là chẳng bao giờ giận lâu được với cô nàng nhõng nhẽo này. Tôi lên phòng, ngồi vào ghế rồi lôi hết đống bài tập ra
- Úi..bữa nay có người chăm quá..hihi
- Ờ thì..tại hồi sáng được ăn trái bơ to đùng nên thế..
- Cho chừa cái tội lười học..hứ
- Thôi..thôi..mà bài này giải theo công thức nào vậy.
- Hihi..đâu đưa em xem...cái này phải tính cái kia trước rồi..bla...bla.
Sau một hồi giảng giải thì tôi cũng vỡ ra được ít nhiều nên cứ ngồi miệt mài làm mà quên béng đi mất cả thời gian..xong xuôi, vươn vai rồi tựa hẳn lưng vào ghế thở phào nhẹ nhõm. Quay xang thì bắt gặp yến đang chống hai tay vào cằm nhìn tôi.
- Nhìn gì thế, mặt anh bị nhọ à - tôi thấy lạ nên lấy tay quệt quệt vào mặt.
- hihi..không có nhọ, chỉ là em thấy thích ngắm lúc anh tập trung làm
- Ặc..lại tưởng gì..úi đã hơn 5h rồi cơ à..thôi anh phải về đây
- Vẫn còn sớm mà..ở đây chơi thêm lát nữa rồi về..
- Èo..5h30 nha, anh sợ gặp 2 bác lắm
- Ba mẹ em hiền lắm..mà có tật giật mình kìa..lêu..lêu
Yến búng vào mũi tôi rồi đứng phắt dậy chạy ra cửa và ngoái lại lè lưỡi trêu...thấy thế tôi liền ngồi dậy đuối theo sau, hai đứa đùa nghịch, vừa cười vừa chạy đuổi nhau ầm ầm trong nhà. Kết quả là mặt đứa nào cũng như mèo vì vết bút bi, làm kì kọ đỏ bừng mặt lên mà vẫn còn vết mực mờ mờ. Thoắt cái đã đến giờ phải về, tôi lên phòng thu dọn sách vở rồi đi xuống dắt con xe đạp ra cổng. Vẫn là một nụ hôn lướt nhẹ trên má nhưng lần nào cũng làm tôi ngây ngất...có lẽ sẽ khó có thể nào quên được.
Trên đường về thì có điện thoại của trang gọi đến để cám ơn và mời tôi tối nay đến nhà ăn cơm..thấy ngại nên tôi từ chối, dù vậy nhưng trang ép quá với lại đích thân dzú 2 mời, không còn các nào khác đành phải nhận lời. Trước mắt cứ đỡ được một bữa phải ăn mì tôm đã, tắm rửa xong thì ngồi vào máy tính làm trận đế chế cho đỡ thèm...lâu rồi không được chơi, chẳng biết mấy trò online nên toàn chiến game offline. Đang chạy dân toán loạn thì có điện thoại của yến, tạm dừng trận chiến để nghe máy.
- alo
- anh vẫn đang ở nhà à?
- Ừ thế em nghĩ giờ này anh ở đâu được.
- Này quên à, hôm qua mới nói với anh là tối nay chở em đi sinh nhật cơ mà...hứ
- Úi..thôi chết con rồi..anh quên mất..chờ chút anh qua liền.
- Cho anh 20p..chậm một giây nào thì đừng trách
- Dạ...dạ
- tút..tút..tút
Tiếc nuối nhìn trận đế chế đang đánh dở chưa xong đành phải ngậm ngùi tắt máy haizz....mặc quần áo, giày..với tốc độ tối đa rồi chạy bắn xuống nhà, dắt con xe máy ra cổng, leo lên xe nổ máy mới sực nhớ ra là còn cái hẹn ăn tối ở nhà trang. Ặc phải làm sao bây giờ...sau một hồi suy tính đắn đo tôi quyết định gọi cho trang để cáo lỗi.
- Alo M đến rồi à?
- À..chưa..ùm..trang này tối nay mình xin lỗi vì có việc bận đột xuất nên không qua dùng cơm được..thứ lỗi nha
- Um..không..không sao đâu..để hôm khác cũng được mà - nghe giọng thì có vẻ như trang hơi thất vọng.
- Ừ..nhờ trang gửi lời xin lỗi đến dzú 2 và cu bin hộ mình nha...ngại quá
- Um..M bận thì cứ đi đi..khi khác gặp lại nha..bye
- Ừ..bye
Nói chuyện với trang xong tự nhiên thấy áy náy vô cùng nhưng chẳng còn biết làm cách nào khác và không chần chừ thêm giây phút nào nữa, tôi phóng xe nhanh hết mức có thể xang nhà của yến. Đến nơi thì thấy trong sân có dựng hai con xe máy, nghi là của ba mẹ yến...đắn đo một hồi rồi cũng lấy hết can đảm ra để bấm chuông, rất nhanh sau đó yến chạy ra mở cửa trong bộ váy lại là màu hồng..nhưng mà phải công nhận một điều là trông yến lúc này quá đỗi dễ thương, khiến tôi không khỏi ngây người. Khẽ dắt xe vào trong, yến kéo tôi vào trong nhà rồi vội vàng buông ra khi thấy hai bác đang ngồi ở phòng khách xem tivi.
- Cháu chào hai bác ạ! - tôi lễ phép cúi đầu chào
- Ừ..chào cháu..vào đây ngồi đi - bác gái mỉm cười nói với tôi, còn bác trai thì chỉ gật đầu lấy lệ, có vẻ khó tính đây.
- Dạ vâng ạ
- Yến mang nước mời bạn đi con...cháu học cùng lớp với yến nhà bác à?
- Dạ vâng
- Con bé này chả bao giờ dẫn bạn về nhà cả, cháu là người đầu tiên đó phải không ông
- Àừ, nhà cháu ở đâu? Bố mẹ làm nghề gì? - bác trai mở lời
- Dạ nhà cháu ở xxx, ba mẹ cháu đều qua đời, bây giờ cháu đang sống cùng mẹ hai ạ
- Haizz..bác không ngờ cháu lại có hoàn cảnh như vậy...thật tội nghiệp - bác gái nhìn tôi thương cảm.
- Bố mẹ này...thôi tụi con xin phép đi dự sinh nhật đây ạ - yến từ trong bếp bước ra rồi nói.
- Ừ hai đứa đi cẩn thận, nhớ về sớm không là mẹ nhốt ở ngoài luôn đó
- hihi..mẹ này - yến làm nũng ôm cổ bác gái
- Ừ hai đứa đi đi, đường xá bây giờ hỗn độn lắm đó, nhớ phải nhìn trước ngó sau
- Dạ..cháu biết ạ..thôi cháu xin phép hai bác cho cháu với yến đi ạ.
Tôi đứng dậy chào hỏi cẩn thận, hai bác vừa gật xong là yến đã chạy tót ra ngoài sân haizz thật là...tôi chở yến đến chỗ tổ chức sinh nhật của bạn cô nàng là một quán cafe nho nhỏ nằm sâu trong con hẻm, tới nơi chưa kịp chào hỏi cái gì thì đã bị cả lũ ở đó trêu trọc khiến hai đứa đều ngượng chín mặt, hơi ngạc nhiên là khi thêm tôi vào nữa mới có 3 thằng con trai trong tổng số 6 đứa con gái, vậy tỉ lệ 1:2 rồi còn gì. Hai thằng kia thì đầu xanh đầu đỏ có vẻ thích khoe khoang và thể hiện mình là nhất, còn mấy đứa con gái thì cũng xinh xắn, trang điểm lòe loẹt phấn son ăn diện và chắc hơn tôi vài tuổi mà dù sao tôi chả thèm quan tâm đến làm gì, có hỏi thì nói còn không thì thôi. Bia, hoa quả, bánh kem...vv..hết ăn rồi tám đủ mọi thứ chuyện trên trời dưới đất, đến là nản tôi mặc kệ yến với đám bạn đang cười nói vui vẻ, lặng lẽ cầm chai bia đi ra một góc khuất ngồi xuống rồi làm điếu thuốc và thưởng thức âm nhạc. Lát sau có một thằng đầu vàng khè, mặc dù hơn tuổi nhưng mà không thích tính cách nó nên tôi vẫn cứ gọi như vậy, tên này đến vỗ vai tôi rồi cười và từ từ ngồi xuống bên cạnh.
- Thằng em là người yêu của yến à?
- Đúng rồi ạ!
- Hêhê..ngon đấy, anh mày tán mãi mà không ăn thua thế mà bị chú mày nẫng mất.
- Do yến lựa chọn thôi
- Ờ..hêhê...nhưng chú em nên biết rằng anh mày sẽ không bỏ cuộc đâu nhé và yến kiểu gì cũng thuộc về tao
- Ừ..nhưng mà khi tao còn là người yêu của yến thì mày đừng có mơ
- Lớn gan đấy, dkm nhẹ nhàng không muốn mà lại thích động tay động chân hả thằng c.hó.
- Nói chuyện lịch sự tí đê...tao chẳng muốn nhẹ nhàng cũng chẳng muốn đánh nhau với mày để làm gì khi quyết định mọi thứ vẫn là yến.
- Nhớ đấy con c.hó, mới nứt mắt ra mà đã dám coi trời bằng vung.
Nói với kiểu người như thằng này chỉ chuốc thêm bực mình, tôi không trả lời và đứng dậy ra ghé vào tai yến nói nhỏ
- Mình về đi anh thấy hơi mệt trong người
Yến nghe xong thì ngước mắt nhìn tôi lo lắng rồi khẽ gật đầu, chào hỏi qua loa đại khái cho lịch sự, tôi ra ngoài trước lấy xe rồi đứng đó đợi yến. Một lát sau thì yến cũng bước ra nhưng đi sau lại là cái thằng đầu vàng lúc nãy, nó đột nhiên cố tình kéo tay yến lại rồi nói cái gì đó do xa quá nên tôi không nghe rõ. Hai bên lời qua tiếng lại khá gay gắt, thấy vậy tôi lập tức tiến lại gần nhưng chưa kịp đến nơi thì yến đã tát thằng kia 1 phát khá là đau rồi chạy đi ôm chặt lấy tay tôi. Thằng kia tức điên lên vừa chửi rủa dọa nạt vừa lao đến định ăn thua đủ với tôi nhưng bị bọn bạn ngăn lại. Một buổi sinh nhật thật đặc biệt, cô bạn của yến chắc sẽ nhớ lắm đây. Chào hội kia một lần nữa rồi nhanh chóng kéo yến ra xe, đằng sau vẫn còn nghe rõ tiếng chửi bới dọa nạt của thằng kia, chẳng quan tâm làm quái gì, tôi mặc kệ nó rồi đưa yến về nhà để tránh những phiền phức không đáng có. Được 1 đoạn khá xa thấy yến im lặng nên tôi ngoái đầu ra sau rồi nói
- Anh xin lỗi vì đã làm hỏng cuộc vui của em.
- Không sao đâu anh, em mới là người phải xin lỗi, tại..tại em mà anh phải khó xử với thằng đó
- Hahaa..khó xử gì, với hạng người như nó anh không chấp.
- Vâng, nhưng em lo nó sẽ gây sự với anh...em sợ anh lại đánh nhau nữa..hức..hức - yến đột nhiên nức nở và siết chặt vòng tay ôm lấy tôi
- Nín đi...không sao đâu, chắc nó uống quá chén nên thế thôi, mai lại quên hết đó mà - tôi nắm tay yến lại để chấn an
- Em..không biết nữa...nhưng em rất sợ..sợ nó làm hại anh...hứa với em đừng bao giờ đánh nhau nữa nha - yến lắc đầu nguầy nguậy rồi thủ thỉ nói
- Ừ...um..anh hứa, thôi bỏ qua đi mà theo anh nghĩ thì em không nên tiếp xúc nhiều với tụi nó, em không hợp với những hạng người như vậy đâu.
- Vâng em biết rồi ạ...vì chị giang là chị họ của em nên em mới đi thôi chứ em cũng chẳng thân với tụi nó.
- Um..vậy là được rồi.
- Anh này
- Hử..em nói đi
- Đừng bao giờ xa em nha..
- Ngốc này..chẳng bao giờ cho tới khi em không còn cần anh nữa..
Yến vội vàng đưa tay lên bịt miệng tôi lại không cho nói thêm câu nào cả rồi ép xát người vào lưng tôi...chẳng cần những thứ cao sang gì mà hạnh phúc với tôi chỉ đơn giản như vậy thôi. Chở yến về nhà và hôm nay là nụ hôn môi đầu tiên của hai chúng tôi, tuy có hơi ngượng nghịu với lúng túng nhưng thực sự nó ấm áp vô cùng khiến tôi không.khỏi thao thức mãi mới chìm được vào giấc ngủ.
Vài tháng sau khi tôi đụng độ với thằng quân đen, thì những đứa học sinh gương mẫu, con ngoan trò giỏi coi tôi như một thằng mắc bệnh truyền nhiễm, xa lánh, không dám ở gần....vậy cũng tốt thôi muốn coi tôi như thế nào cũng được vì chẳng mất gói mì ăn liền nào của tôi cả. Nhưng nực cười ở chỗ là có một số thằng lớp khác và khối dưới đến lớp làm thân với tôi rồi nhờ vả xử thằng này đập thằng kia..như kiểu tôi là chùm xã hội đen trong cái trường này vậy. Chết tiệt, toàn một lũ dửng mỡ...chúng nó coi đánh nhau là một cái mốt và điên cuồng chạy theo, hở một tí là lôi nhau ra tẩn, chẳng ngày nào mà không có vụ lùm xùm đánh đấm. Đúng là hết trò khi chỉ có nhìn thôi mà cũng bị nói là "nhìn đểu" và cái chai lập tức bay vào đầu, quá ư nực cười, chung quy lại cũng là muốn thể hiện để lấy le với lũ con gái...loạn hết cả lên, nhà trường, phụ huynh cũng đành bất lực. Tôi chẳng quan tâm, bọn chúng nó muốn làm gì thì làm cứ miễn là không động đến tôi và bạn của tôi là được, chả hơi đâu mà đi kiếm chuyện làm gì. Tôi tách biệt hoàn toàn khỏi chúng bạn ở trong trường, chỉ chơi với 3 người là thằng kiên, yến và phương, à quên còn bác bảo vệ già nữa, thỉnh thoảng ra chơi chui vào phòng bảo vệ làm điếu thuốc..đúng là cảnh nghiện ngập. Nhớ có lần đang lang thang trên hành lang sau khi uống nước ở căng tin, thì bỗng dưng đằng sau có ai đó gọi tên, theo phản xạ tôi quay người lại xem là ai thì thấy cô bạn lớp trưởng lớp bên cạnh chạy đến và đặt vào tay tôi hộp quà màu tím, trông rất đẹp rồi ngượng ngùng đỏ mặt chạy vội đi...tôi ngơ ngác chả hiểu gì cả, bọn học sinh ở trong lớp thò đầu ra nhìn, chỉ trỏ. Bực mình quay xang trừng mắt nhìn thì đồng loạt thụt hết vào...không ngờ mình cũng có uy đến vậy. Mà lạ là hôm nay đâu phải là sinh nhật của tôi đâu mà tặng quà nhỉ, chẳng nghĩ ra được dịp gì cả, người như mình mà cũng được tặng quà cơ đấy, vui nhỉ. Vừa đi vừa thắc mắc không hiểu lí do vì sao, chợt ngẩng mặt lên thì tôi đã bước đến cửa lớp từ bao giờ, không suy nghĩ gì mà cầm luôn hộp quà và bước vào. Bọn trong lớp nhìm tôi bằng con mắt tò mò của tụi nó, nhưng mà cái nhìn tóe lửa phát ra từ yến...lạnh hết sống lưng mới khiến tôi ngao ngán. Ngơ ngác ngồi xuống chỗ của mình, thì thằng kiên cười cười chìa ra trước mặt tôi hẳn hai hộp quà.
- Ơ..ở đâu ra thế mà mày cũng được tặng quà à - tôi ngây ngô hỏi nó
- Sáng mới được 2 em lớp D tặng đó, mày được em nào tặng thế..hehe.
- Ờ..lớp trưởng lớp bên cạnh, mà ngày gì mà tụi con gái lại tặng mình nhỉ - tôi nhìn hộp quà trong ngăn bàn rồi gãi đầu
- Ngu vãi, nó tỏ tình đó thằng đần, chu cha em H lớp trưởng 9b cũng được đó..hehe
- Được cái búa, thảo nào mà yến lại như thế, nếu thật vậy thì để tao mang xang trả cho lành
- Dkm..ngu vừa thôi để thằng khác nó ngu với, mày trả lại thì khác éo gì chửi vào mặt em nó..tốt nhất là cầm đó mang về nhà bóc ra rồi xem trong đó có gì không đã. - thằng kiên gõ vào đầu tôi và bắt đầu giúp tôi thông não.
- Ờ..ờ..cũng có lí, thôi kệ đi thầy giáo vào rồi kìa.
Buổi học cũng kết thúc trong cái tiết trời mát mẻ của mùa thu, vừa bước ra khỏi cửa lớp thì đã bị yến chặn lại không cho đi tiếp rồi kéo tôi ra sân sau trường.
- Hộp quà này của ai tặng?
- Ơ..um..của H lớp trưởng 9b
- Ghê nha..gái tặng quà một cái là anh giấu nhẹm đi không cho em biết để tiện tán tỉnh chứ gì?
- Điên à...anh không biết gì hết á, thằng kiên nói thì anh mới biết.
- Ai mà tin được con trai các anh..hứ
- Bực rồi đó...đây cầm lấy rồi muốn xé hay vứt đi thì tùy, giờ anh về đây - tôi đặt hộp quà vào tay yến rồi quay lưng bước đi thẳng.
- Nè..em đùa thôi mà...trông cái mặt kìa - yến giữ tôi lại rồi dí tay vào trán.
- Mệt quá, lần sau đừng có mà đùa như vậy nữa nghe chưa
- Biết rồi..mà nè được gái tặng quà anh có thấy thích không?
- Ờ..ừm...thì..hỏi vớ vẩn không à.
- Hihi..nhìn là biết liền..vui quá đi chứ.
- Ừ..vui lắm được chưa?
- Anh vui nhưng mà có nghĩ đến cản giác của em thế nào không?
- Lại thế rồi...em vẫn còn nghi ngờ anh à?
- Um..thôi kệ đi, dù sao thì anh cũng không thoát khỏi lòng bàn tay của em đâu..hihi
Tôi không biết nói gì nữa cả, đưa hai tay lên bẹo má yến rồi vội vàng chạy biến. Cô nàng giận dỗi và dậm chân xuống đất rồi la lên đuổi theo tôi, hai đứa vừa chạy vừa cười đùa vui vẻ. Tôi vẫn cứ hồn nhiên sống trong cái hạnh phúc nhỏ nhoi mà không hề hay biết, cuộc đời của mình sắp bước xang một ngã dẽ khác, bóng tối bủa vây.
[next]

Chap 25

Thoáng chốc tôi đã sắp phải đối mặt với kì thi vào 10, mọi thời gian đều dành hết cho việc học. Sáng học chính khoá, chiều ôn văn toán, tối về làm đề cương cứ vậy từ thứ hai đến thứ 7. Thầy cô giáo được dịp nhồi nhét mớ kiến thức vào đầu bọn học sinh chúng tôi, lúc nào trong tâm trí cũng hiện lên đống công thức toán và vài đoạn thơ...thật là khủng khiếp. Nhưng dù sao tôi cũng may mắn hơn tụi khác là không phải chịu áp lực thi vào trường này trường nọ của các bậc phụ huynh, nếu không chắc tôi phát điên lên mất. Người ta càng học càng khá lên, còn tôi thì hoàn toàn ngược lại học trước quên sau, chả thể nhớ được, loạn từ môn này xang môn kia. Những đứa con ngoan trò giỏi thì mang cái bộ mặt đờ đẫn đến lớp, mặc dù đeo cái kính cận dày cộp nhưng cũng không thể nào che dấu được đôi mắt thâm quầng vì thức khuya, ngay cả yến cũng gầy hẳn đi trông đến tội nhưng tôi chẳng thể giúp gì được, một phần vì chẳng có thời gian gặp nhau ngoài giờ học và phần còn lại là thân của tôi cũng chưa lo xong thì lo làm sao được cho người khác haizz. Chả hiểu sao mỗi lần cầm quyển sách văn lên đọc là hai mắt nó cứ rủ xuống, buồn ngủ kinh khủng, quăng ra một xó rồi lôi toán ra làm vì thấy còn chút hứng thú. Mặc dù mẹ hai cùng với hai bác đều có ý muốn tôi thi vào trường chuyên TP nhưng mà với cái lực học của tôi thì có khi cho cầm tài liệu vào phòng thi mà chép cũng chẳng thể nào đỗ được, nên nhanh chóng quyết định đặt luôn nguyện vọng 1 vào cái trường cấp 3 gần nhà mà trang đang theo học vì thấy điểm sàn của nó cũng vừa tầm mà được cái là tiện đi lại.
Sau bao thời gian chờ đợi thì cuối cùng ngày thi cũng chính thức bắt đầu, trong người thấy háo hức xen lẫn hồi hộp nên buổi sáng hôm đó tôi thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ đi đến địa điểm thi là cái trường mà tôi đã đăng kí. Trước lúc đi thì yến với trang thay phiên nhau gọi điện chúc thi tốt với may mắn, tôi cũng mong được như thế haizz..xong xuôi mọi thứ, tôi đạp xe ra ngoài đường lớn rồi vào quán nước ở vỉa hè làm một cốc trà đá ngồi nhâm nhi với điếu thuốc trong lúc chờ thằng kiên đến. Đường phố hôm nay đông như mở hội, từng dòng xe cộ tấp lập ngược xuôi, chen lấn và các chú áo vàng tha hồ thổi còi chĩa dùi cui để dẹp ách tắc. Từng tốp học sinh trong tà áo trắng đạp xe dàn hàng nối nhau cười nói ríu rít, một số bậc cha mẹ chở con em mình đến trường thi rồi đứng ở ngoài cổng chờ đợi và hi vọng bọn nó chép được bài mà không bị tóm à nhầm bọn nó làm bài tốt. Ở lớp chỉ có tôi với thằng kiên là đặt nguyện vọng vào trường này còn hầu hết những đứa khác, trong đó có cả yến đều đua nhau lao vào trường chuyên TP là cái trường lấy điểm đầu vào cao ngút trời. Càng đông đứa thi vào đó thì điểm sàn càng được nâng lên cao mà thôi haizz.
Uống hết sạch hai cốc trà đá thì thằng kiên mới chịu vác xác đến, cũng gần đến giờ nên hai thằng đạp xe đi luôn để tới địa điểm thi cho kịp. Cái ngày quái quỷ gì không biết nữa, cứ đi được một đoạn lại tắc, trời thì nóng, khói xe, mùi xăng cộng thêm bụi bay mù mịt khó thở. Nhanh chóng luồn lách lên vỉa hè, chạy tắt qua những con hẻm và cả đi ngược chiều thì mới tới nơi. Gửi xe xong là hai thằng chia tay nhau trong màn chửi bới quen thuộc,mỗi thằng một ngả đi tìm phòng thi và số báo danh. Chen lấn xô đẩy mãi mới mò ra cái tên của mình ở tít trên tầng 3, N.H.M sinh ngày xx tháng 7 năm 1991 số báo danh xxx53 và phòng thi số 13 luôn mới ghê...liệu có đen không biết. Thở phào nhẹ nhõm rồi ngồi lên lan can nhìn ngắm quang cảnh ngôi trường mà có thể mình sẽ theo học, ngắm mãi cũng chán tôi quay qua xem những đứa thi cùng mình mà chả biết đứa nào cả, toàn gương mặt lạ hoắc ở đâu đến không biết nữa, thấy 1 cậu béo cùng tên, cùng họ với tôi luôn đang lúi húi nhét phao vào trong người và cầu khấn may sao đề trúng tủ, nhiều đứa khác thì đang tranh thủ lấy sách ra ôn lại. Tôi chả biết làm gì vì mang mỗi mấy cái bút bi để đề phòng hết mực với thủ sẵn ít tài liệu được giấu trong túi quần cho bằng bạn bằng bè và đặt hết hi vọng ở trong đó.
Giờ thi đã điểm, hai vị giám thị một nam một nữ bước vào phòng viết số báo danh lên đầu từng bàn rồi gọi từng người vào và bắt cởi hết à nhầm bỏ hết sách vở với cặp ở ngoài để tránh gian lận. Yên vị ngồi trong phòng mà tim đập loạn xạ, nhìn quanh vẻ mặt đứa nào cũng hiện rõ sự căng thẳng và lo âu. Bà cô giám thị đứng ở bục giảng đọc nội quy phòng thi, nào là nghiêm cấm coi cóp, nào là không được trao đổi bài với nhớ điền đầy đủ thông tin với mã đê vào tờ giấy thi bla..bla....hăm dọa chán chê thì mới chịu phát đề...Ặc tôi nhìn đề bài mà muốn rớt luôn con mắt xuống, một đống tài liệu dày cộp trong 3 cái túi quần mà chả có cái nào trúng cả, đúng là oái oăm mà, phen này chết chắc chứ chẳng đùa. Mặt ỉu xìu như bánh đa gặp nước cố đảo mắt xung quanh xem có vị cứu tinh nào không để nhờ trợ giúp nhưng quá đen thay là bọn nó đều đang cắn bút và hướng mắt về phía giám thị. Không làm được bài đã bực mình nhưng cũng phải phì cười khi gặp ngay ông bệnh ngồi bàn trên tung xúc xắc để khoanh trắc nghiệm môn ngữ văn, bó tay chịu thua luôn. Thơ thẩn hết đọc đề rồi ngáp mà thoáng cái đã trôi qua nửa thời gian thi khi tờ giấy vẫn chỉ có vỏn vẹn hai chữ "bài làm", hốt hoảng cắm đầu cắm cổ ghi chép. Phần trắc nghiệm thì cứ đáp án nào dài nhất là khoanh còn tự luận thì nghĩ được cái gì viết ra luôn sau khi tia được vài ý của đứa dãy bên cạnh. Được một hồi thì đầu hết cmn chữ không thể bịa thêm được nữa nên đành làm nốt cái kết luận rồi ngồi nuốt nước mắt nhìn kim đồng hồ quay, thầm nghĩ chắc mình bị liệt môn này luôn rồi. Hết giờ, tôi chán nản nộp bài và thất thểu đi ra ngoài, thấy thằng kiên có vẻ chép được nên tươi cười ra mặt, chẳng bù cho tôi.
- Sao rồi? Chép tốt chứ - thằng kiên cười cười ôm vai bá cổ tôi
- Chép cái búa ấy, của mày cả đấy - tôi đẩy ra rồi móc đống phao cứu hộ bị sịt quăng về phía nó
- Hahaa..cho mày chết..về yyy mà học nha con - nó giơ đống giấy lộn lên khua khua
- Ờ..chắc thế và mày học một mình đi con c.hó.
- Ấy ấy..tao quên mất, dkm mày mà tạch thì tao học ở đây một mình buồn bỏ mợ
- Tự tin đỗ rồi cơ à...chiều thi toán nữa đó
- Hehe..yên tâm tao có người cho chép rồi..mà thôi mày về trước đi giờ tao còn phải đi tạ ơn người đẹp đã cứu mạng tao đã..hehe
- Cút nhanh trước khi tao điên lên
Nhìn cái bộ mặt cười cười nham nhở của nó càng làm tôi bực thêm, liền đạp cho nó một phát rồi té vội ra lấy xe, mặc kệ nó la ó chửi bới đằng sau. Chán nản về nhà, chẳng thiết ăn uống gì mà leo lên giường luôn định làm một giấc cho thoải mái thì có điện thoại của yến.
- A..lô
- hihi..anh làm bài có
- Um...haizz
- Sao vậy? Anh không làm được à?
- Ừ..toàn bịa nên chắc là liệt rồi
- Híc..vậy giờ sao..em bảo anh học hành chăm chỉ từ trước mà anh có nghe đâu..
- Thôi...thôi bây giờ anh đã đủ mệt rồi, ngủ đây..bye
Tôi bực bội tắt máy luôn, đã không làm được bài lại còn bị cằn nhằn, quăng luôn cái điện thoại xuống giường rồi nằm úp mặt vào gối, được một lúc lại có người gọi đến. Lấy gối bịt chặt tai lại lăn lộn trên giường mãi, vừa dứt cuộc này là lại đến cuộc khác, bực dọc bắt máy rồi nói như hét mà chả cần quan tâm xem đầu dây bên kia là ai.
- Lô..gì mà gọi lắm vậy?
- Ơ..M
- Ớ..um...trang à có việc gì không?
- M làm mình sợ quá, làm sao vậy?
- Chẳng sao đâu, chỉ hơi bực tí thôi.
- Không nói thì mình cũng biết là M không làm được bài..hihi
- Èo..đi làm thầy bói được rồi đó
- hihi...thôi đừng buồn nữa, vẫn còn môn toán chiều nay mà..cố lên, trang tin là M sẽ làm được
- Ừm..cám ơn trang đã động viên, M sẽ cố hết sức.
- hihi..chúc M làm bài thật là tốt để có thể học cùng trường với mình
- Ặc..học cùng trường để bà có nhiều dịp tra tấn tui chứ gì
- Nghĩ xấu cho người khác là giỏi, mình muốn học cùng trường với M là vì lúc đó sẽ có thêm thời gian để trang được...được..hihi..thôi trang đi nấu cơm đây..M thi tốt nha..bye
- Àừ..bye
Nói chuyện với trang xong, thấy trong người thoải mái hơn đôi chút, dù sao vẫn còn chút hi vọng để cố gắng, mới có một chút khó khăn mà đã bỏ cuộc ngay thì thật là vô dụng và hèn nhát. Tự trấn an mình rồi bật dậy, tắm rửa cho tỉnh táo và kiếm cái gì đó bỏ vào bụng, có thực mới vực được đạo. Ăn xong, nhanh chóng leo lên phòng để tụng đống công thức toán học, đúng là nước đến chân mới nhảy nhưng đành phải chấp nhận còn hơn là đứng yên chịu chết. Làm điếu thuốc cho nhẹ người và có vẻ như khi tâm trạng thoải mái thì chữ nó dễ vào đầu hơn thì phải, kết quả chỉ sau 1 hồi là tôi đã đọc thuộc lòng đống công thức khó nhằn. Cũng sắp đến giờ phải có mặt ở trường để thi môn cuối, tôi chuẩn bị vài thứ đồ như thước kẻ, bút, máy tính, giấy nháp..đáp hết vào cặp rồi xuống dắt xe đi. Đang đứng đợi thằng kiên ở chỗ cũ thì yến lại gọi
- Anh nghe
- Um..anh này vừa nãy tại em lo cho anh quá nên mới cư xử như vậy...anh đừng giận em nha.
- Không..em nói đúng mà..giận gì chứ ngốc.hìhì
- hihi..em biết rồi, lát nữa anh cố gắng làm bài thật là tốt nha...để bù cho môn văn.
- Ừ..anh biết mình phải làm gì mà...em cũng phải làm thật tốt đó.
- Vâng...thôi chết! Mẹ đang đợi em ở dưới nhà để đưa đi thi...mải nói với anh mà quên mất tiêu luôn..hihi..bye...yêu anh..chụt...
- Um..bye..anh cũng vậy.
Có thêm chút động lực thúc đẩy khiến tôi thấy hào hứng hơn hẳn, và lòng chợt nhẹ nhõm khoan khoái vô cùng như vừa mới giải toả được mọi khó chịu. Bước vào phòng thi lần này còn hồi hộp hơn cả lúc sáng, gánh nặng đổ hết lên môn này, dù sao cũng phải cố gắng để đương đầu với những bài toán hóc búa. Nỗ lực là thế nhưng kết quả thì không được như ý muốn, mới làm được 80% chưa biết đúng sai thế nào. Nghi lại tạch lắm, học dốt nó khổ thế đấy, đã cố gắng hết sức và chỉ có thể hi vọng vào may mắn để những đứa khác làm kém hơn mình, hơi đểu tí nhưng mà no lại là sự thật.
Tháng ngày chờ đợi kết quả, tôi về quê thăm hai bác, cũng là dịp để đến thắp hương lên phần mộ của ba và mẹ. Nỗi đau đã nguôi ngoai bớt đi phần nào, chỉ còn giây phút lặng người nhớ lại những kí ức. Trong thời gian ở đây, tôi giúp hai bác làm đồng, nhổ cỏ rồi quốc đất...đủ thứ việc của nhà nông, dẫu mệt nhưng bù lại tôi lại có được cái không khí gia đình ấm áp trong mỗi bữa cơm rau, được ở cạnh những người thân của mình, được họ chăm sóc và yêu thương, chỉ đơn giản là vậy nhưng với tôi đó lại là một niềm vui thực sự. Ở nơi đây tôi thấy lòng mình thanh thản vô cùng, quả không sai khi nói chẳng nơi đâu bằng quê hương. Có điện thoại của thằng kiên báo là nó đã đỗ và tôi cũng đã may mắn lọt qua khe cửa hẹp với số điểm vừa bằng mức sàn, quá đỗi ngạc nhiên và vui sướng. Tối hôm trước khi phải lên trường tập trung, bác trai thịt một con gà trống to để làm mâm cỗ cúng tổ tiên, đúng là gà quê có khác ngon hết xẩy, đã vậy bác gái còn bắt tôi mang theo đủ thứ hoa quả do nhà trồng...xách muốn rụng tay.
Ngày tập trung ở trường, học sinh nô nức kéo nhau đi trong không khí vui tươi, tôi cũng vậy...sau bao nhiêu cố gắng và chút may mắn thì tôi cũng đạt được nguyện vọng của mình. Thằng kiên được vào lớp chọn vì điểm thi đầu vào của nó cao ngất ngưởng, công nhận thằng này chép tốt, còn tôi thì vào lớp bình dân, cũng tốt còn hơn là tạch. Yến và phương với sức học của mình thì cũng đã đỗ vào trường chuyên TP, mọi người đều đạt được kết quả như ý muốn. Cũng do khác trường với trái lịch học nên tôi và yến có rất ít thời gian gặp nhau, một tuần thì chỉ có chủ nhật là rảnh rỗi nên được đi chơi nhưng được cái là ba mẹ yến hay gọi tôi đến ăn cơm và cũng biết chuyện của hai đứa, có nhắc nhở không được ảnh hưởng đến việc học nhưng may sao hai bác không ngăn cấm. Vẫn nhớ vào một buổi cuối tuần, tôi lại xang nhà yến chơi như thường lệ và tình cờ đúng hôm có giỗ, tôi được giao nhiệm vụ thịt con gà để làm lễ. Ặc, đúng là đánh đố vì tôi mới chỉ được xem thôi chứ có bao giờ được thực hành đâu nhưng chả dám từ chối nên đành ngậm ngùi đi ra sau nhà tìm vật thí nghiệm. Loăng quăng lục tung cái nhà bếp mà không tìm thấy con dao nào vừa tầm để cắt tiết, chợt nhớ đến con dao găm của chú L tặng liền lấy ra vì lúc nào tôi cũng mang theo ở trong người. Éo có ai giữ chân con gà cho, hai mẹ con yến thì đi chợ còn ba của cô nàng thì xang hàng xóm đánh cờ...đùa mình chắc. Hết cách nên đành một chân giẫm lên 2 cánh, chân còn lại giữ chặt hai chân của con gà và xoẹt, dao rất sắc. Không may nên máu bắn tung tóe lên mặt với cái áo sơ mi trắng mới mặc được có hai lần từ lúc may tới giờ, cố chịu để giữ chặt con gà không cho nó giẫy mà quái lạ là chảy hết tiết mà vất ra một góc để đi vào nhà lấy nước sôi khi quay ra đã thấy nó hồn nhiên chạy lăng xăng khắp nơi, lại phải đuổi bắt rồi đập cho nó một phát chí mạng. Vật lộn với con gà mãi mới xong, lục phủ ngũ tạng không biết làm nên vứt vào một chỗ tí nữa bảo người khác làm...bắc nồi lên luộc gà rồi tranh thủ đi rửa cái mặt toàn tiết gà trông như sát thủ vừa giết người không bằng.
Mãi thì hai mẹ con yến mới đi chợ về, tôi chạy ra xách đồ phụ mang vào bếp.
- Anh làm gì mà áo toàn máu thế kia... - yến lo lắng tưởng đó là máu của tôi
- Èo..tiết gà nó bắn lên ấy mà.
- Hihi..thế mà em cứ tưởng
- Um...thôi để anh về nhà tắm rồi thay luôn, chứ vậy khó chịu lắm
- Thôi..anh cứ tắm ở đây luôn rồi lấy quần áo của bố em mặc cũng được..hihi
- Èo..làm vậy sao được
- Đi..đi nhanh lên..giờ mà vẫn còn ngại à
- Đúng đấy cháu, không sao đâu - mẹ yến ở dưới bếp nói vọng lên
- Dạ...vâng ạ
- hihi..để em đi lấy đồ cho
Tôi gật đầu rồi theo yến lên tầng, sau khi tắm xong tôi được mặc một cái quần soóc với cái áo thun ngắn tay rộng thùng thình khiến yến che miệng cười khúc khích làm tôi ngượng chín mặt, gãi đầu gãi tai và nhanh chóng bước xuống bếp. Mẹ yến quay qua nhìn, gương mặt thoáng ngạc nhiên và nhìn chằm chằm vào hình xăm trên hai cánh tay tôi, khẽ nhíu mày rồi im lặng quay vào nấu tiếp. Lúc này thì tôi mới biết là mình để lộ hình xăm vì toàn mặc áo dài tay, haizz không biết có sao không nữa nhưng mà thấy lo quá. Một lúc sau ba yến cũng về và chịu trách nhiệm khấn vái, không có việc gì làm nên tôi ra trước cửa ngắm mấy con cá vàng thì mẹ yến cũng đi ra rồi nói về chuyện tôi xăm hình, vì lâu quá không nhớ rõ Chi tiết nhưng đại loại là khuyên nhủ tôi về cuộc sống và học sinh mà đã vậy thì không hay chút nào...rất nhiều nhưng tôi chỉ ậm ừ dạ vâng. Và từ hôm đó ba mẹ yến đã "chú ý" đến tôi nhiều hơn haizz
Cuộc sống vẫn êm đềm trôi qua cho tới khi tôi bước vào học kì hai của lớp 10, càng ngày tần suất mẹ hai gọi điện về thăm tôi càng ít đi, trước thì một tuần 2 đến 3 lần nhưng giờ thì có tháng chỉ có duy nhất một cuộc. Mới đầu tôi cũng chỉ nghĩ là mẹ hai bận rộn công việc nên không có thời gian rảnh, nhưng 2 tháng nay mẹ hai không hề có tin tức gì cả. Tôi đã cố gọi rất nhiều lần nhưng đều không liên lạc được, trong lòng thất vô cùng bất an và lo lắng nên tôi đã đi khắp nơi tìm hỏi thăm tin tức từ những người bạn hàng của mẹ hai nhưng đều nhận được cái lắc đầu, tôi đến công ty thì hết sức ngạc nhiên vì thấy đóng cửa và có dấu nghiêm phong ở ngoài. Không hiểu có chuyện gì đang diễn ra ở đây nữa, chợt nhớ ra có một chị làm thư kí cho mẹ hai, tôi liền lấy máy ra rồi gọi.
- Alo...ai đấy ạ?
- Chị V à..em M đây
- Ơ M..gọi chị có việc gì vậy?
- Dạ chị có liên lạc được với mẹ hai của em không với vì sao công ty lại bị nghiêm phong ạ?
- Um..thì..không có gì đâu em
- Chị đừng dấu, em có còn là con nít nữa đâu...có gì chị cứ nói đi
- Um..M này..mẹ em muốn chị giấu không cho em biết chuyện này nhưng đến nước như vậy rồi thì chị nghĩ em nên biết..em chuẩn bị tâm lí nha..haizz
- Vâng..chị nói đi em nghe
- Um...2 tháng trước, mẹ em bị trục xuất vế bước và đang bị công an kinh tế tạm giam để điều tra...họ tịch thu hết mọi giấy tờ, hoá đơn, chứng từ và nghiêm phong luôn công ty.
- ........
- Mẹ hai em bắt chị phải dấu không cho em biết....cũng may mà căn nhà đang ở đứng tên em nên họ không tịch thu đó, mọi tài khoản ngân hàng đã bị đóng băng hết...hức..hức
-.....
- M.....M..em còn ở đó chứ...
- À..dạ..tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi như vậy?
- Phức tạp lắm em à...giờ chị đang tìm mọi cách để giúp mẹ em...nên em cứ yên tâm đi
- Vâng em cảm ơn chị...mà mẹ hai em giờ đang vị tạm giữ ở đâu ạ để em đến thăm.
- Ở yyy nhưng mà họ không cho ai vào thăm đâu vì đang trong thời gian điều tra...em nghe này, bây giờ em phải hết sức bình tĩnh...mọi chuyện để chị lo
- Vâng...
- Um...thôi em nghỉ ngơi đi, chị phải đi có việc rồi, có tin tức gì thì chị sẽ thông báo cho em sau
- Dạ...chào chị
Tôi đứng sững, vẫn chưa thể tin điều đó là sự thật...tại sao mẹ hai lại bị công an bắt? Như vậy là sao?
[next]

Chap 26

Đâu là điểm dừng cho cái cuộc đời chết tiệt này của tôi đây, phải chăng chết là hết...có lẽ là như vậy. Chỉ muốn có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng tại sao sóng gió cứ liên tiếp ập đến....chẳng thể nào biết được số phận mình sẽ trôi dạt theo hướng nào. Tưởng chừng như hạnh phúc đang nằm trong tầm tay, tương lai rộng mở thì cũng là khi nghe tin dữ của mẹ hai, mọi thứ trước mắt tôi sụp đổ hoàn toàn, rời rụng chân tay rồi xuống dựa lưng vào tường, buông xuôi tất cả và ngước đôi mắt cay xè lên nhìn bầu trời mây đen giăng kín, tâm hồn của tôi lúc này cũng tăm tối như vậy. Trong căn nhà lạnh lẽo, chỉ còn tôi cô độc một mình bước đi như kẻ mất hồn, tâm trí rối bời chẳng còn biết mình phải làm cái gì vào thời điểm này...bế tắc xen lẫn với nỗi bất an đến tột cùng, chợt lòng nóng như lửa đốt, dự cảm có điều chẳng lành sắp xảy đến, liên tục kiểm tra điện thoại để chờ một cuộc gọi nhưng đáp lại chỉ là sự im ắng đến nghẹt thở...ngồi chờ đợi trong vô vọng, cố gắng tự trấn tĩnh bản thân để gieo cho mình hi vọng
"mẹ sẽ không sao đâu"
"mẹ sẽ không sao đâu"
"chỉ là nhầm lẫn thôi"
"nhầm lẫn"
"mọi thứ sẽ ổn thôi"
.......
Chỉ cần một tiếng còi xe máy thôi cũng đủ làm cho tôi giật thót rồi vội vã cầm điện thoại lên nhìn...vẫn là màu đen. Đã mấy ngày dài lê thê trôi qua, chẳng thể nào ngủ nổi, cứ hễ nhắm mắt lại là những cơn ác mộng khủng khiếp lại hiện ra...vẫn không hề có thêm tin tức gì cả. Dường như sức chịu đựng và chút kiên nhẫn nhỏ nhoi cuối cùng cũng đã hết, nếu chờ đợi thêm giây phút nào nữa thì tôi phát điên lên mất. Chả cần nghĩ ngợi gì thêm mà lao nhanh đến trụ sở công an là cái nơi đang tạm giữ mẹ hai của tôi ở trong đó. Nhưng đúng như lời chị V đã từng nói, họ không cho vào gặp mặc dù tôi đã xin xỏ, năn nỉ rất nhiều thiếu nước là quỳ xuống lậy nữa thôi...suốt mấy tiếng đồng hồ đứng ở trước cổng, những người đi ra vào qua đó luôn nhìn tôi bằng ánh mắt tò mò, họ thương hại, đó là thứ mà tôi căm ghét nhất. Dù cho có làm sao đi chăng nữa nhưng không bao giờ, không một ai được phép thương hại...nó như một sự sỉ nhục với tôi vậy. Nhưng so với hoàn cảnh hiện tại thì điều đó chẳng còn quan trọng nữa, phải cố gắng nhẫn nhịn chịu đựng tất cả để đứng yên ở đây mà chờ đợi một điều gì đó ngay chính bản thân cũng chẳng biết nó là gì, một phép màu chăng?. Giờ tan tầm đã điểm, là lúc mọi người chở về căn nhà của họ, nơi những người thân đang mong ngóng để đoàn tụ và cùng nhau vui đùa...còn tôi thì sao? người thân của tôi đang ở trong kia, chỉ cách vài bức tường nhưng tôi cảm thấy quá xa. Bọn họ ngó nghiêng bàn tán rồi nhanh chóng lướt qua tôi, có vài cô bác còn đứng lại khuyên nhủ về nhà vì làm thế cũng không giải quyết được vấn đề gì. Có thể đúng nhưng họ đâu biết rằng ngoài cách này thì tôi còn biết làm gì, họ về nhà với gia đình còn tôi thì còn ai để mà về, căn nhà lạnh lẽo...tâm trí rối bời, tự hỏi liệu ai có thể giúp được tôi vào lúc này đây?. Khi mà đèn đường đã bừng sáng cũng là lúc tôi lững thững dắt con xe đạp chết tiệt bục lốp đi trên đường, từng bước chân nặng nề, chợt thấy mình quá nhỏ bé và cô độc giữa dòng người đông đúc. Trống trải, lạc lõng và rồi nước mắt cứ trào ra trong vô thức. Căn nhà quen thuộc, tối om chỉ có ánh đèn đường hắt vào...tôi thất vọng quăng cái xe xuống sân rồi ngồi xụp xuống trước cửa, hướng đôi mắt mệt mỏi ra cổng như chờ đợi một phép màu nào đó mang mẹ hai quay trở về. Trên cuộc đời này chả hề tồn tại bà tiên hay ông bụt như trong mấy câu truyện cổ tích dành cho tụi con nít, chỉ có ác quỷ đội nốt người mà thôi....Tôi ngồi trong màn đêm yên tĩnh, thỉnh thoảng vang lên những tiếng chuông điện thoại ngân dài nhưng đâu phải cuộc gọi mà tôi cần và mong ngóng bao lâu nay. Mặc kệ, tôi cứ ngồi như vậy bên khói thuốc...đốm lửa đỏ heo hắt trong góc tối...không gian tĩnh lặng, chỉ có tiếng còi xe, tiếng của người bán dạo ở đằng xa. Tôi yêu bóng tối vì khi ở trong đó sẽ chẳng có một ai có thể thấy tôi yếu đuối, dường như chẳng hề tồn tại....căm ghét mọi thứ ngay cả chính bản thân, luôn lệ thuộc vào người khác, phải đày đọa mình để thấy dễ chịu hơn...từng cú đấm mạnh hết sức nhằm thẳng vào bức tường, mỉm cười chua chát nhìn những giọt máu từ từ nhỏ từ tay xuống nền nhà. Và rồi chợt có chút ánh sáng của hi vọng lóe lên ở trong đầu, liền vội vàng nhấc điện thoại ra gọi, chỉ có người đó mới có thể giúp được mẹ hai vào lúc này.
- Tưởng mày quên mất ông già này rồi..hahaa
- Cháu chào chú...
- Thôi chào hỏi cái đếch gì, có việc gì thì nói tao nghe coi
- Dạ...giờ cháu chỉ còn biết có chú để có thể nhờ vả
- Vòng vo..nói nhanh
- Vâng..mẹ hai cháu..đang..đang bị công an tạm giữ...cháu rối quá..không biết làm gì cả..
- Trời..thằng đầu đất, việc lớn như thế thì phải báo tao ngay chứ..dính vào vụ gì? Đang bị giữ ở đâu? Lâu chưa?
- Dạ..tại bất ngờ quá...cháu..chắc là liên quan đến kinh tế ạ, bị công an xxx giữ ở trụ sở được gần tuần nay rồi.
- Chậc..chậc..kinh tế à, hơi rắc rối đấy, nếu là hình sự thì đơn giản...rồi lát nữa tao đặt vé máy bay chuyến sớm nhất ra ngoài này..
- Vậy có phiền chú quá không?
- phiền cái búa à...giờ mày cứ sinh hoạt bình thường đi, kiểu gì bọn cớm nó cũng để ý đến mày...tránh rắc rối thêm thì cứ làm vậy đi.
- Dạ vâng....trăm sự cháu xin nhờ tất ở chú...
- Ừ..nghỉ ngơi đi..tao thấy giọng mày có vẻ mệt mỏi lắm...cố giữ gìn sức khỏe thì mới có sức để lo cho mẹ hai mày chứ.
- Vâng...
- Ừ..thôi tao đi đặt vé đây..bao giờ về tới nơi tao điện
Tút..tút..tút..
Chú L nói xong cúp máy ngay, chẳng biết chú có giúp được vụ này không nữa, nếu mà chú bó tay thì tôi thực sự hết cách. Đầu óc tôi đột nhiên đau như búa bổ, hai mắt không mở nổi ra nữa, mọi thứ quay cuồng rồi cả cơ thể đổ xuống...do áp lực tâm lí và mấy ngày không ngủ với ăn uống thất thường nên tôi bị ngất đi vì tụt huyết áp. Mãi đến tận chiều tối ngày hôm sau thì tôi mới tỉnh, khẽ mở mắt ra thì đã thấy mình ở trong viện, chết tiệt sao vẫn lại chỗ này haizz...bên cạnh tôi là thằng kiên và yến. Nghe thằng kiên nói lại là vì thấy tôi mấy ngày nay nghỉ học với lại không nghe điện thoại nên nó lo lắng đến nhà và phát hiện ra tôi đang nằm bất tỉnh ở góc phòng rồi vội vã đưa tôi vào viện. Hai người này bắt đầu màn tra hỏi, tôi cũng đành kể hết mọi việc, thấy nhẹ nhõm hơn đôi chút.
- Chuyện lớn vậy mà mày còn định dấu hả? - thằng kiên tát vào đầu tôi mà chẳng quan tâm tôi đang là bệnh nhân
- Kiên..anh M đang bệnh mà...vậy giờ sao? Anh đã tìm được cách giải quyết chưa? - yến đánh vào vai thằng kiên rồi quay xang lo lắng nhìn tôi
- Um..giờ chưa biết thế nào cả...nhưng hai người có thể để mình yên tĩnh một lúc được không?
Yến và thằng kiên thấy tôi nói vậy thì cũng không gặng hỏi gì thêm nữa và chỉ dặn dò vài câu rồi đi luôn ra ngoài. Quá mệt mỏi, chẳng muốn nói chuyện với ai cả...một mình yên tĩnh khiến tôi dễ chịu hơn. Tự hỏi không biết giờ này ở trong đó mẹ hai có bị tra khảo hay không? Căn bệnh tim quái ác liệu còn hành hạ người mẹ đáng thương của tôi nữa không?...tôi nhớ mẹ hai vô cùng, nhưng phải làm sao bây giờ...mọi thứ lại rơi vào trong bế tắc. Sau khi mang cơm cho tôi thì yến phải về nhà ngay vì bị gọi về. Một lúc sau khi tôi đang thơ thẩn với những suy nghĩ để tìm cách làm sao giải quyết tình hình hiện tại thì bỗng có tiếng mở cửa, giật mình quay ra thì thấy trang bước vào.
- M đã đỡ hơn chưa? - trang mỉm cười đặt túi hoa quả lên bàn rồi ngồi xuống bên cạnh giường bệnh của tôi
- Um..ổn rồi, mà sao trang biết M ở đây mà vào.
- Ổn thật không đó, mặt xanh lè mà còn nói cứng. Những việc mà trang quan tâm thì tất nhiên trang sẽ biết, chứ đâu như tên ngốc này suốt ngày thấy vào viện...hihi
- Um...
- Hihi..à vì việc gì mà M lại nghỉ học mấy ngày liền và phải vào đây?
- À..thì mấy việc linh tinh thôi, mà sao trang biết M nghỉ học, theo M nhớ không nhầm thì hai đứa học trái buổi mà.
- Ừ..thì tại..bí mật..hihi..thôi để trang gọt hoa quả cho M - trang đột nhiên lúng túng làm rơi cả con dao xuống nền nhà.
Bày đặt bí với chả mật, tôi không gặng hỏi vì không thích ép buộc ai cả, họ muốn thì sẽ nói còn không thì thôi, đó chẳng phải việc của mình, biết nhiều quá chẳng bao giờ tốt cả. Lát sau trang có điện thoại, nghe xong thì chào tôi và không quên bài ca muôn thuở là giữ gìn sức khoẻ...tôi nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn kia rồi tự hỏi tại sao những lúc ở cạnh trang, tôi lại thấy mình có cảm giác rất lạ, nhẹ nhõm và chút gì đó ấm áp...thật nực cười chả hiểu thế nào nữa nhưng tôi nhanh chóng dẹp mớ suy nghĩ đó xang một bên vì lúc này không phải lúc nghĩ ngợi linh tinh, còn rất nhiều việc cần hơn. Nằm thêm lát nữa, do tác dụng quen thuộc của thuốc an thần khiến tôi chìm vào giấc ngủ nhanh chóng. Chỉ thức dậy khi có tiếng chuông điện thoại reo của chú L gọi, nghe xong tôi vội vàng thay quần áo rồi ra thanh toán viện phí và bắt xe ôm về nhà, chú đang đợi ở đó. Sau đó hai chú cháu vào trong phòng khách ngồi nói chuyện.
- M này chú đã nhờ người quen giúp tìm hiểu và được biết tình hình mẹ hai cháu rất xấu.
- Xấu là như nào hả chú...cháu lo quá..
- Haizz chắc chắn một điều là mẹ hai cháu sẽ phải ngồi tù...
Như sét đánh ngang tai, tôi sững người như không tin vào sự thật khủng khiếp vừa nghe, tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy chứ?. Tôi không biết nhiều về việc làm ăn của mẹ hai nhưng cũng hiểu là có gì đó mờ ám nhưng không ngờ lại có kết cục như vậy.
- Chú..chú có...cách nào để cứu vãn tình hình không?
- Liên quan đến kinh tế thì tiền mới giải quyết được...nhưng chỉ có thể giảm nhẹ án đi thôi
- Vâng...cần bao nhiêu ạ...chỉ cần giúp được mẹ hai thì dù cho bán cả căn nhà này cháu cũng đồng ý.
- Um..chú hiểu mày là thằng có hiếu, mày còn nhỏ chưa hiểu hết được cái xã hội này nó phức tạp thế nào đâu...haizz vụ này tốn kém lắm...vậy đi bây giờ mày có bao nhiêu.
- Dạ..mẹ hai thường gửi tiền vào tài khoản cho cháu mà cháu ít khi đụng đến nên chắc cũng có vài chục...liệu có đủ không chú.
- Um...thôi được rồi, mọi chuyện để tao lo còn tiền đó để đi lo chè thuốc được rồi...nghe chú nói này, việc đã như vậy thì mày phải mạnh mẽ lên, yếu đuối chỉ làm cho người khác khinh thường.
- Vâng cháu hiểu
- Tốt...bây giờ bắt tay vào việc thôi, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn.
Tôi nhìn chú rồi gật đầu, đôi lúc ta cũng phải học cách chấp nhận số phận dù cho nó nghiệt ngã đến mức nào đi chăng nữa. Những ngày sau đó tôi và chú L chạy đôn chạy đáo đi lo việc, học hành tạm gác qua một bên cho dù giáo viên chủ nhiệm liên tục gọi điện và đến tận nhà nhưng tôi đều tránh mặt. Muốn đuổi học thì đuổi, việc đó chẳng còn ý nghĩa gì với tôi vào lúc này cả. Chợt nhớ ra là ngày trước mẹ hai thỉnh thoảng dẫn tôi đi ăn cùng với mấy ông quan chức trong thành phố, cũng thân thiết nên tôi liền đến đó để nhờ vả xem thế nào nhưng ai ngờ lần nào cũng phải thất vọng quay về. Bọn họ xua đuổi tôi như đuổi tà vậy...thật nực cười khi mới đây còn bác bác cháu cháu nhưng khi hết giá trị lợi dụng thì ngay lập tức thay đổi thái độ, ngoảnh mặt làm ngơ xem như không hề quen biết. Chết tiệt dẫu sao họ cũng đã hợp tác với mẹ hai trong nhiều thương vụ mờ ám nên sợ liên lụy ảnh hưởng đến "cái ghế" mà họ đang ngồi, cố gắng che đậy cái bản chất đen tối. Chỉ vì mấy đồng tiền mà họ có thể làm tất cả, dẫm đạp lên nhau mà sống...và tình người là thứ không hề có trong từ điển của họ. "Lương tâm không bằng lương tháng", chẳng thể trông ngóng vào họ được nữa mà chỉ còn biết hi vọng vào chú L. Ngày xử án đã gần kề mà mọi thứ càng trở lên xấu đi khi mà tất cả tội trạng đều đổ hết vào mẹ hai, đúng là họa vô đơn trí. Họ đùn đẩy, trối bỏ mọi tội lỗi để có người gánh tội thay...họ mặc trên người bộ áo vét lịch lãm, đi trên những chiếc xe ô tô bóng loáng sang trọng, người ngoài thật khó có thể nhận ra bản chất đen tối ở bên trong con người của họ...nhẫn nhịn khi không làm được gì nhưng sẽ có một ngày tôi phải trả lại cho họ gấp bội những thứ họ đã gây ra, nhất định là thế...mối thù khắc cốt ghi tâm, tôi sẽ làm cho bọn chúng thê thảm và phải ước là mình đừng sinh ra trên cõi đời này.
Cuối cùng thì giây phút quyết định cũng đã đến, ngày toà tuyên án cái ngày định mệnh đã làm thay đổi cả cuộc đời của tôi, khi viết những dòng này là bao kí ức lại hiện về, nước mắt khẽ rơi ướt nhòe đôi mắt và không bao giờ có thể nào quên được buổi sáng hôm ấy, tôi cùng với mọi người đến đó từ rất sớm. Những người dân quanh đó kéo tới rất đông vì hiếu kì, lát sau thì xe chở phạm nhân đi đến và dừng ngay trước cửa hội trường nơi xét xử, một anh công an cầm chìa khoá để mở cửa xe rồi cùng bốn người nữa dẫn mẹ hai đi vào trong, trên tay họ cầm dùi cui chĩa ra để dẹp đám đông đang vây kín xung quanh, người ta bàn tán chỉ trỏ như là biết hết mọi chuyện vậy.
- Đáng đời..phen này tù mọt gông
- Nghe nói buôn ma túy thì phải..trông mặt hiền thế mà kinh thật.
- Không phải đâu hình như là buôn hàng lậu qua biên giới..
- Làm ăn cả xang bên nước ngoài nữa cơ mà, mới bị trục xuất về đó...vụ này tù chục năm là ít.
- Cho chừa, phạt thật nặng tay vào.
- Mụ này là giám đốc công ty xuất nhập khẩu ở xxx đây mà...ngày nào tôi chẳng gặp, làm ăn phi pháp thảo nào mà giàu có nhanh thế.
- Chắc kia là chồng với con của mụ...phen này thì sạt nghiệp.
........
Những thứ họ phun ra càng xát thêm muối vào nỗi đau của tôi, chỉ muốn lao nhanh đến đập cho bọn họ một trận cho hả cơn giận trong người. Thấy người mẹ thứ hai của tôi tiều tụy đi nhiều quá, hai má hóp lại lộ rõ gò má xanh xao...những nếp nhăn in hằn trên trán, những sợi tóc bạc đã lốm đốm trên mái đầu. Mặt cúi xuống chẳng dám nhìn một ai hết...khiến tôi không kìm được nước mắt, bác gái đứng bên cạnh ôm chặt lấy tôi rồi khóc nức nở...thương tâm vô cùng. Mẹ hai ngước lên nhìn tôi và nở nụ cười gượng gạo, lắc đầu cùng với đôi mắt đã đỏ hoe từ bao giờ rồi lướt nhanh qua. Tôi chẳng thể làm gì hết, quá vô dụng, đành buồn bã ngồi đằng sau nhìn mẹ hai đứng trước vành móng ngựa, phía trên là bồi thẩm đoàn, một bên là luật sư, bên còn lại thuộc về viện kiểm soát nhân dân. Họ tranh luận chất vấn nhau trong thời gian rất lâu...tai tôi ù đi không thể nghe rõ được hết chỉ biết rằng mọi thứ như đang chống lại mẹ hai, chết tiệt thật. Tòa tạm nghỉ trước giờ tuyên án là lúc tôi được gặp mẹ sau quãng thời gian xa cách, hai mẹ con ngồi trong căn phòng nhỏ xung quanh là mấy vị công an đứng đó, tôi ngồi cạnh bên nắm chặt tay mẹ hai như sợ chỉ cần nới lỏng ra thì mẹ sẽ rời xa tôi. Không ai có thể mở lời được, chỉ có nước mắt và nỗi đau bao trùm...khi tĩnh tâm hơn thì mẹ hai mới nghẹn ngào cất tiếng.
- Mẹ..mẹ..xin lỗi con...huhuu - mẹ hai ôm mặt khóc nức nở
- Đừng khóc nữa mẹ...như vậy con đau lắm đó..người có lỗi là con..vì quá vô dụng đã không thể giúp gì được nên để mẹ ra cơ sự như vậy.. - tôi ôm mẹ hai vào lòng để cảm nhận tình mẫu tử trong giây phút ngắn ngủi
- Không..tất cả là do mẹ..do mẹ hết...khiến con lại phải chịu khổ rồi..hức..hức
- Mẹ đừng nói vậy...đã đến nước này thì mấy thứ đó đâu còn quan trọng nữa...mẹ không có tội nên sẽ chẳng sao hết
- Không đâu con à, mẹ làm điều sai trái nên phải gánh lấy hậu quả...nếu...chỉ là nếu mẹ phải vào tù thì con.....
- Không..không thể nào có chuyện đó...mẹ sẽ chẳng sao hết..
- Con trai ngoan nghe mẹ nói này, chấp nhận sự thật và đừng lo gì cho mẹ cả mà hãy cố gắng tự chăm sóc bản thân, học hành thật giỏi để có một cuộc sống tốt hơn...hứa với mẹ đi...
- Dạ...co..con hứa
- Mẹ tin ở con, sao cái mặt lại ỉu xìu như vậy không tốt chút nào cả...mạnh mẽ lên con, cứ coi như mẹ đi du lịch một thời gian ấy mà..hihi - mẹ hai đưa đôi tay gầy đang bị còng lại lau nước mắt cho tôi
- ....
- Thôi được rồi, bây giờ con ra gọi chú L và hai bác vào đây mẹ có chuyện muốn nói
- Nhưng...
- Nghe lời mẹ đi...cứ làm như không bao giờ được gặp mẹ nữa không bằng..hihi
- Dạ...
Tôi buồn bã đứng dậy nhìn mẹ hai một lúc rồi đi ra ngoài gọi chú L vào...tôi phải đứng ngoài nên không thể nghe được cuộc nói chuyện ở trong đó.....yến, thằng kiên và trang đứng bên cạnh cố an ủi, động viên tôi, phải gồng mình lên chịu đựng nỗi đau, cố tỏ ra mạnh mẽ. Chết tiệt thật, thời gian trôi đi nhanh quá và cuối cùng cũng đến lúc mọi thứ ngã ngũ. Yến ngồi bên cạnh hồi hộp, lo lắng nắm chặt lấy tay tôi...cả hội trường im lặng khiến tôi có thể cảm nhận rõ từng nhịp đập của cơ thể, tiếng kim đồng hồ, tiếng thở gấp gáp...Rồi vị chủ tọa sau một hồi thương thảo đã đứng dậy đọc quyết định....các tội danh được thành lập, chốn thuế, khai khống hoá đơn chứng từ...gian lận thương mại nhưng xét thấy nhiều tình tiết để có thể giảm nhẹ mức án.
"Toà tuyên án bị cáo N.T.XX bị kết án 5 năm tù và nộp phạt....tịch thu tài sản vì tội.....hiệu lực thi hành án bắt đầu từ ngày...."
6 năm là quãng thời gian quá dài, liệu tôi có thể chịu đựng được nỗi nhớ mẹ không? sau khi chủ toạ đọc xong quyết định của toà án thì mẹ hai nhanh chóng bị dẫn đi. Tôi vẫn ngồi im trên ghế, con tim đau đớn quặn thắt từng cơn, hai cái chân chết tiệt run rẩy khiến tôi không thể đứng dậy được, chỉ biết rương mắt lên nhìn hình bóng mẹ hai bước đi xa dần, xa dần và ngoảnh lại nhìn tôi cười rồi lẫn vào trong đám đông đang chen lấn xung quanh. Bỗng giật mình, vội vã đứng dậy, lao nhanh về phía trước, tôi vấp phải chân ghế và ngã nhào xuống nền nhà, tự nguyền rủa bản thân vì quá vô dụng rồi nước mắt trào ra, tôi gào thét gọi mẹ...nhưng quá muộn, người mẹ thứ 2 của tôi đã bị đưa lên xe và chở đi thụ án. Tôi chạy theo rồi bất lực khuỵ gối xuống trước cổng rồi gào thét thảm thiết trong vô vọng đến khàn cả tiếng. Người dân xung quanh, bọn họ nhìn tôi bằng ánh mắt thương hại, tôi căm thù ánh mắt đó...thật kinh tởm và chẳng bao giờ quên được, ngay cả trong giấc mơ...nó ám ảnh tôi mãi về sau. Mặc cho mấy người kia hết lòng khuyên nhủ nhưng tôi vẫn vậy, mặc kệ tất cả để quỳ ở đó như tự đày đọa bản thân để thấy dễ chịu hơn. Chú L tiến tới chỗ tôi rồi nói
- Xin phép anh chị...CHÁT...
Chú L tát thật mạnh vào mặt tôi, khiến tôi ngã nằm ra nền nhà, trên má in rõ nốt 5 ngón tay đỏ ửng, đau lắm nhưng chẳng là gì so với nỗi đau ở trong lòng mà tôi đang phải chịu đựng.
- Đứng lên nhanh cho tao..đm...mày cứ như vậy thì liệu chị ấy có an tâm không hả? - chú L tức giận chỉ thẳng vào mặt tôi
- Chú làm vậy là đúng, tôi cũng định cho nó một trận vì cáu tội bướng bỉnh... - bác trai nói
- Cháu xin hai người đừng như vậy nữa được không?...để từ từ anh ấy nguôi ngoai dần - yến vội vàng đỡ dậy và xoa xoa xoa 1 bên má đang đỏ bừng lên của tôi.
- Thôi..cháu thấy giờ mình về đã rồi nói chuyện sau chứ ở đây e không tiện - trang cũng tiến lại gần rồi dìu tôi dậy.
- Ừ..cháu nói cũng phải, thôi mình về...cái bà này có thôi khóc lóc đi không? - bác trai luôn là người mạnh mẽ và quyết đoán, xứng đáng là trụ cột trong gia đình.
Mọi người chở về nhà tôi rồi bàn bạc, chẳng còn tâm trạng để ngồi đó nghe giảng giải đạo lí. Tôi lê bước lên phòng, chui vào góc rồi lặng lẽ châm thuốc hút...mặc kệ mọi thứ đang diễn ra xung quanh.
[next]

Chap 27

Do có một số tình tiết không thể mang ra kể ở đây được nên tôi đã lược bỏ đi.
*********
Từ ngày đó cuộc sống của tôi bị đảo lộn hết...bao nhiêu tiền của trong nhà đã đổ hết vào cho mẹ hai nên kinh tế bắt đầu bị kiệt quệ. Hàng tháng phải nộp nào là tiền điện, nước, tiền học, đủ thứ...nếu không có chú L và mọi người giúp đỡ thì chắc tôi phải ra đường ăn xin, ngay cả đến gạo ăn hàng ngày cũng là do hai bác gửi ở dưới quê lên đây.Thấy mình không thể nhờ vả họ mãi được nên tôi quyết định kiếm việc làm thêm để đỡ đi phần nào đó. Sau khi loanh quanh vài bữa thì tôi cũng tìm được chân rửa bát ở một quán cơm nhỏ, thời gian làm từ trưa đến tối nên lương lậu chả có bao nhiêu nhưng may mà được cho bữa cơm trưa. Từ đó cứ buổi sáng đi học về là tôi lại vội vã đạp xe ra chỗ làm cho kịp giờ, tuy có hơi mệt nhưng dù sao cũng phải cố vì chẳng còn cách nào khác cả.
Đến kì hạn nộp học phí, không có tiền đóng nên đành khất cô chủ nhiệm hết lần này đến lần khác, hai bác ở dưới quê chả khá giả gì nên tôi chẳng dám nhờ vả thêm nữa. Trong cái khó lại ló cái ngu, chợt nhớ ra căn nhà hiện đang sống khá rộng rãi mà một mình tôi ở thì phí quá nên bèn cho người khác thuê để kiếm thêm chút tiền. Rất nhanh kể từ khi đăng thông báo, có đôi vợ chồng trẻ đến xem xét một hồi rồi chê cái này cái kia và đòi giảm giá thuê nhưng tôi không đồng ý nên đi luôn, thêm mấy người nữa đến nhưng chả có ai thuê cả....đang chán nản ngồi trước cửa nhà thì đột nhiên có một anh đến bấm chuông và đặt điều kiện thuê cả một tầng dưới để làm văn phòng gì gì đó, tôi thấy người này ăn mặc cũng có vẻ lịch sự, đàng hoàng và quan trọng là ứng trước nửa tháng tiền nhà nên không suy nghĩ gì mà đồng ý liền. Nhưng đâu ai ngờ được cái cuộc đời chết tiệt này nó lại đen đủi đến như vậy cơ chứ, thuê được vài ngày thì lão thừa lúc tôi đi làm chưa về nên đã cuỗm sạch mọi đồ đạc ở trong nhà, ngay cả chiếc nhẫn ba đã tặng mẹ trong ngày cưới mà tôi đặt bên di ảnh cũng bị lão nhẫn tâm lấy đi mất. Chiếc nhẫn đó ngày trước dù cho có đói khổ thế nào mẹ vẫn không bán, nó là di vật cuối cùng còn xót lại nên tôi đã cẩn thận đặt trước ảnh thờ của mẹ mà chết tiệt thật...tôi ngơ ngác đứng chôn chân trước căn nhà tan hoang, chẳng còn vật dụng nào đáng tiền cả còn xót lại cả, đúng là chó cắn áo rách. Như con thú tôi đi khắp nơi, tìm mọi ngõ ngách trong cái thành phố này nhưng chẳng hề có dấu tích gì. Chỉ hận bản thân quá ngu ngơ và tin người không điều tra kĩ mà đã đồng ý ngay nên mới thành ra cơ sự như thế này. Báo công an ư? Không bao giờ, may thay là nhờ có tấm hình trên chứng minh thư của lão mà tôi vẫn giữ nên cuối cùng cũng tìm ra trước khi lão kịp làm thêm vụ nữa. Gần như ngay lập tức lão bị túm cổ và lôi đi, mặc cho van nài kêu khóc khi bị trói trong căn nhà hoang, nhìn bộ mặt ghê tởm của lão càng khiến cơn giận dữ trong tôi nhiều thêm. Tôi cầm thanh típ lên rồi ra sức vụt thẳng vào lão mà không hề biết ghê tay là gì, cứ miễn sao giải toả được nỗi phẫn uất đã bị dồn nén bấy lâu ở trong người ra ngoài...Cởi hẳn dây trói ra rồi liên tục đạp thật mạnh vào đôi bàn tay bẩn thỉu cho đến khi lão nằm bẹp dưới đất, máu me be bét chảy thành vũng thì tôi mới dừng tay lại và nhanh chóng túm cổ áo lão mà nhấc lên rồi tra hỏi tung tích của chiếc nhẫn...tôi chẳng cần thứ gì hết ngoài nó, báu vật có ý nghĩa vô cùng lớn lao và đối với tôi thì nó là vô giá.
Sau đó được biết là lão đã mang đi bán tại một tiệm vàng ở gần đây, tôi vội vã mang tiền đến để mua lại nhưng chả hiểu vì lí do chết tiệt gì mà cái nhẫn đã không còn ở đó nữa, nó bốc hơi mất hút chẳng còn tung tích...gặng hỏi chủ tiệm mãi nhưng chẳng được gì cả. Cơn điên đã đến cực độ, tôi không còn biết gì nữa mà lao thẳng về căn nhà hoang nơi anh N đang giữ lão tại đó...chẳng nói gì hết và không cần biết mấy người xung quanh đang nhìn mình bằng con mắt như thế nào, ngat lập tức tôi dút con dao găm luôn giữ bên người ra rồi túm lấy bàn tay phải của lão mà băm vằm, mặc cho lão vùng vằng, giẫy giụa kêu la thảm thiết rồi ngất đi vì đau đớn, tôi lúc đó chả khác gì một con thú khát máu đang giằng xé con mồi, cứ băm thẳng tay, máu từ bàn tay của lão bắn tung tóe cả vào mặt vào áo và tường nhả thành từng vệt loang lổ...Sau một hồi lâu tôi mới chịu ngưng tay và ngồi xụp xuống thở hộc hộc, lấy tay áo quệt qua vệt máu vừa bắn vào mắt để nhìn cho rõ tác phẩm của mình...một mùi tanh nồng sộc thẳng vào mũi, bàn tay phải của lão biến dạng hoàn toàn nằm trên vũng máu đỏ tươi chưa kịp đông chảy lênh láng trên nền nhà, 5 ngón tay bị băm vụn nát ra thành từng mảnh nhỏ để lộ rõ những khớp xương trắng xóa và chút da còn dính ở đó, ngón út và áp út bị cắt lìa văng ra xa nằm ngay cạnh đống mảnh vụn...chẳng hiểu sao tôi vẫn bình thản đến lạ thường, ngước mắt xang nhìn cái bụng đang thở phập phồng của lão mà nhếch mép cười nhạt như thằng điên. Tôi liếc nhìn con dao găm đang nhỏ từng giọt máu đỏ tươi xuống đất rồi nắm thật chặt lại và nhanh chóng ngồi dậy tiến lại gần lão, vung tay lên định đâm cho lão thêm vài nhát dao nữa vào bụng nhưng bị thằng kiên từ đằng sau cản lại. Chắc lúc đó nếu nó không giữ lại thì tôi đã gây ra án mạng
- Dm mày điên à...vậy là quá đủ rồi...mày định giết người à thằng chó... - nó đẩy ra và tát thật mạnh vào mặt tôi
- Im mồm...mày thì biết cái quái gì...để mặc tao đâm chết mẹ lão đi...chó chết. - tôi chĩa thẳng con dao trước mặt nó và lớn tiếng
- Thằng này điên thật rồi, anh N giúp em xử lí lão để em kéo thằng M về, chứ để vậy thì không biết nó còn gây ra chuyện gì nữa..
- Ừ..được rồi, chú cứ yên tâm đưa M về nhà đi, mọi việc còn lại cứ để anh
- Bỏ tao ra..bỏ ra thằng chó...bỏ ra để tao chém chết cm nhà thằng chó đó đi..
Mặc cho tôi chửi bới, nó vẫn cứ giữ chặt lấy tôi rồi kéo đi, quá mệt, sức lực đã cạn kiệt nên đành chịu để cho nó đưa về nhà trong bộ dạng như thằng cuồng sát, máu me be bét trên mặt và loang lổ trên cái áo trắng học sinh. Do trời lúc đó đã tối nên không ai để ý đến, chứ ban ngày thì kiểu gì mai cũng được lên trang nhất báo an ninh. Lê từng bước vào phòng tắm để mặc cho dòng nước mát lạnh chảy xuống như để gột sạch những thứ bẩn thỉu, ghê tởm khỏi người...thấy tỉnh táo hơn đôi chút tôi tiến về phía phòng thờ, ôm chặt hai tấm di ảnh của ba mẹ rồi ngồi thu mình vào góc tối và khóc lóc kêu gào như một đứa trẻ con, luôn miệng lẩm bẩm trong tiếng nấc.
- Con..xin lỗi ba..mẹ
-...Co..n...là thằng..vô dụng...ngay cả...di vật cuối cùng...ba mẹ...để lại mà con cũng...không giữ được...
- Ba..mẹ...hãy đánh đập...chửi bới con đi..xin hai người đó...
-....hãy trừng phạt con đi...trừng phạt thằng con bất...hiếu này đi...
......
Từ đó trở về sau tôi chẳng còn tin vào bất cứ ai, bất cứ điều gì trên đời nữa...luôn luôn đề phòng tất cả vì mọi thứ đều có thể xảy ra mà ta chẳng thể nào đoán biết trước được, có thể họ sẽ ngay lập tức đâm sau lưng lúc mình không đề phòng. Tương lai u ám, liệu rằng phía trước có ánh sáng hay sẽ là cơn giông bão đang chờ đón tôi. Không còn biết mình phải làm gì cả, đã có lúc tôi muốn buông xuôi tất cả để có được giây phút yên bình, một giấc ngủ êm đềm chẳng còn bị ác mộng dày vò nhưng dẫu sao tôi vẫn phải cố sống, không phải tồn tại cho mình mà vì người mẹ thứ hai và những người thân yêu quý luôn bên cạnh giúp đỡ....còn phải trả những món nợ ơn nghĩa đó và mối thù mà tôi không bao giờ quên được. Chẳng lẽ cuộc đời lại cứ bất công như thế này mãi sao, cứ cho tôi chút hi vọng rồi sau đó lại nhẫn tâm dập tắt nó.....
Do nghỉ học không phép quá nhiều nên tôi đã bị đình chỉ cộng thêm việc làm thì cũng bị cho thôi....không tiền bạc, không gì cả, dường như tất cả mọi thứ như đang chống lại và dìm tôi xuống vực thẳm. Chỉ còn yến ở bên cạnh nhưng tôi chẳng còn đủ tiền để lo cho mình bữa ăn hằng ngày chứ đừng nói là đưa yến đi chơi như trước đây...thỉnh thoảng đi thì toàn là yến phải trả tiền, tuy là yến vẫn vui vẻ và nói không sao đâu nhưng mà lòng tự trọng của một thằng con trai không cho phép tôi làm như vậy, nên sau đó mỗi lần yến rủ là tôi lại viện mọi lí do để từ chối, bất chấp việc yến giận rỗi. Và trong một buổi cắp xách đến trường, vẫn như mọi khi bọn chúng nó đều tránh xa, coi tôi như một thành phần căn bã của cái xã hội này chỉ vì mẹ hai đi tù...bọn nó chế diễu, thậm chí chửi rủa, tôi bỏ hết ngoài tai và nhẫn nhịn, nhưng hôm nay có mấy thằng dám xúc phạm đến ba mẹ đã khuất và mẹ hai thì tôi không thể để yên được vì sức chịu đựng của con người có giới hạn, càng nhẫn nhịn chịu đựng nhục nhã thì bọn nó càng được nước làm tới. Ngay tức tôi quay lưng lại và tiến lại gần 3 thằng vừa rồi, nhẹ nhàng nói
- Các cậu vừa nói gì ấy nhỉ, mình nghe không được rõ
- Hahaa..đm bọn tao đang chửi cmm phải ngồi tù đó thằng không cha không mẹ.
- Mày điếc hả..con chó..hahaa
- ............
Đã chính thức nghe rõ từng câu, từng chữ của bọn nó, không còn lí do gì mà nhịn được nữa. Tôi chẳng thể nào chịu đựng thêm cái bản mặt vênh váo cùng với tràng cười khả ố của tụi nó, liền lao lên đạp mạnh vào bụng một thằng đứng gần...ba chọi một thì tất nhiên là tôi lãnh đủ, bọn đứng ngoài cổ vũ hô hét ầm ĩ và không quên chửi rủa tôi nhưng chẳng cần để ý tới, cứ ngã xuống lại đứng dậy lao vào đánh tiếp, không biết đau đớn, đánh tôi một cái thì tôi phải trả lại một cái cứ như vậy cho đến khi bảo vệ và quản sinh đến túm cổ bốn thằng rồi lôi lên phòng hiệu trưởng trước con mắt của toàn thể học sinh trong trường. Bị tra hỏi thì 3 thằng kia đổ lỗi hết lên đầu một mình tôi, chẳng thèm giải thích cũng không nói câu gì mà chỉ ngồi nhếch mép cười vì biết rằng dù tôi có nói gì đi chăng nữa thì họ cũng chả thèm tin...dù sao thì tôi cũng sai khi đánh bọn nó trước nhưng không hề hối hận, kết quả là chính thức tôi bị đuổi học còn ba thằng kia thì bị đình chỉ học 1 tháng...không buồn mà ngược lại còn thấy vui vì từ đầu đã chẳng có động lực để tiếp tục học...đi lên lớp thu dọn sách vở rồi ra về, đến giữa đường thì bị 3 thằng vừa nãy cùng một bọn nữa chặn đường...bọn nó nghĩ tôi chỉ là một thằng học sinh bình thường chỉ biết cắp sách đến trường nên dễ dàng bắt nạt, nhưng nhầm to, tôi bây giờ là một thằng bất cần đời và có thể làm mọi thứ mà không hề run sợ. Cả bọn lao vào đánh đập nhưng chỉ được vài cái rồi xanh mặt lùi lại khi tôi rút dao ra chỉ thẳng mặt từng thằng và nói.
- Giờ chúng mày muốn chơi gì tao tiếp hết, cùng lắm một mạng đổi một mạng..lên đi
- Đkm...thằng chó bỏ dao ra ngay, chơi bẩn hả mày
- Đập chết mợ nó đi, nó chỉ dám dọa thôi chứ tuổi gì..
......
Mặc cho bọn nó chửi rủa, tôi cứ từ từ tiến lại vì biết nếu không đánh trận này thì khó lòng mà về được nhà...bọn kia lùi lại thằng thì nhặt cây, thằng nhặt gạch đá đáp thẳng vào người tôi, do bọn nó đông quá không tránh được nên tôi bị ăn vài viên vào người, nặng nhất là trúng ngay trán, máu chảy xuống làm mờ mắt...tranh thủ lúc tôi loạng choạng thì cả bọn lao lên vật ngã tôi xuống rồi thi nhau đấm đá..đau nhưng vẫn cười, cố hết sức khua mạnh con dao và xoẹt hai thằng trong số đó ngã ra và kêu la thảm thiết, vội vàng gượng dậy thì thấy bọn còn lại mặt xanh lét lùi hết ra xa, còn hai thằng kia thì một đứa ôm tay, đứa còn lại ôm chân, máu chảy thành vũng trên nền đường. Không biết vì sao hễ thấy máu là tôi bị mất kiểm soát...từ từ tiến lại liên tục đạp thật mạnh vào bụng hai thằng đó không thương tiếc đến khi ngất lịm đi thì mới dừng, bọn còn lại tròn xoe mắt nhìn rồi chạy mất hút...thấy vậy tôi cũng ra dựng con xe đạp lên rồi đi về và không quên tặng cho mỗi thằng nằm đó một phát sút vào mặt.
Về tới nhà, do quá mệt mỏi cộng thêm vết thương ở trên trán vẫn đang chảy máu nên tự nhiên thấy đầu óc quay quay, hai mắt bỗng tối xầm lại và rồi tôi không còn biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì mới nhận ra là mình đang nằm ở trước cửa nhà, toàn thân đau ê ẩm...cố gắng gượng dậy lê cái thân xác tàn tạ đi vào phòng tắm để gột rửa hết mệt mỏi và bụi bẩn bám trên người, nhìn vào tấm gương mới thấy được bộ mặt thảm hại, nhợt nhạt của mình ở trong đó...có quá nhiều việc xảy ra cùng lúc khiến chưa thể hoàn toàn thích ứng được với nó...vẫn còn mơ hồ về thực tại. Bỗng nghe có tiếng chuông cổng, đành nhanh chóng mặc bộ quần áo mới sạch sẽ vào rồi đi ra mở, thằng kiên đứng đó và vội vã túm cổ áo tôi và quát lớn.
- Thằng điên này, xảy ra chuyện sao không báo cho tao biết
- Một mình tao chịu là đủ rồi, lôi mày vào thì giải quyết được gì cơ chứ
- Anh em mà mày nói vậy có nghe lọt lỗ tai không?
- Biết là anh em nên tao mới làm vậy, việc tao làm thì mình tao gánh
- Đếch thèm đôi co với thằng cứng đầu như mày nữa, giờ bị đuổi học rồi tính sao?
- Tính toán gì, kiếm việc làm nuôi thân với chu cấp cho mẹ hai.
- Thôi mày cứ ở nhà nghỉ ngơi rồi bảo hai bác dưới quê lên đây xin thầy hiệu trưởng cho học lại chứ mày làm được gì lúc này
- Không làm thì lấy gì mà ăn với lại tao không muốn hai bác biết rồi lại mất công lo lắng
- Mày nghĩ tao với mọi người không lo được cho mày à?
- Lo được lúc này nhưng mày có đảm bảo là lo cho tao được cả đời không?
- Tao..tao haizz
- Thôi bỏ đi, à mà chuyện của tao mày đừng nói cho ai biết hết
- Thế mày định giấu giếm đến bao giờ?
- Đến đâu hay đến đó, nghĩ nhiều đau đầu..
Ngồi nói chuyện thêm lúc nữa thì thằng kiên cũng phải ra về, còn lại mình tôi với căn nhà trống trải và lạnh lẽo. Vẫn như mọi khi tôi lại ngồi thu mình trong góc tối phả từng làn khói thuốc trắng xoá vào không gian yên tĩnh...từng dòng kí ức ùa về như một đoạn phim tua chậm, nặng nề đè nén tôi xuống sâu thẳm của nỗi đau...khóc ư? Từ giờ sẽ chẳng có giọt nước mắt nào nữa và thay vào đó chỉ còn là máu. Và rồi tôi quyết định nhấc điện thoại lên gọi cho chú L để nhờ chú tìm giúp một công việc làm trong thời gian khó khăn này...mặc cho chú hết lòng khuyên bảo nhưng tôi đã quyết tâm nên cuối cùng chú cũng đành xuôi theo và cho tôi một chân làm phục vụ trong quán bar ở trong địa bàn của chú quản lí. Phải tự đứng lên sau vấp ngã mới làm cho con người trưởng thành hơn và tôi cũng vậy.
Những ngày đầu đi làm vẫn chưa quen với tiếng nhạc ầm ĩ ở trong đó nên người đau nhức kinh khủng nhưng vẫn phải cắn răng chịu đựng. Làm vỡ chén, bê chậm đồ uống bị khách chửi như tát nước vào mặt cũng dần làm tôi chai lì hơn và làm việc như một cỗ máy từ 8h tối cho đến 2h sáng, tháng đủ 30 ngày. Giấy chẳng bọc được lửa nên chuyện tôi bị đuổi học cũng vỡ lở ra, hai bác cùng với yến và trang khuyên nhủ hết mức nhưng cũng phải lắc đầu ngán ngẩm vì tính cố chấp của tôi, sau đó bác trai đành phải lên trường nói khó với thầy hiệu trưởng và kết quả là tôi được bảo lưu năm học lớp mười, cũng chẳng quan tâm vì biết khi nào tôi mới có điều kiện để đi học trở lại...nó quá xa vời. Càng đi làm thì càng được tiếp xúc với nhiều thể loại người khác nhau, đểu có tốt cũng có và họ đã dạy cho tôi biết thế nào là cuộc đời...nó quá nhiều cạm bẫy, chỉ một chút ngơ ngác thôi cũng đủ khiến cho mình bị nhấn chìm xuống đáy bùn bẩn thỉu mà không thể nào ngóc đầu lên được nữa....Đời là thế chẳng trách ai được.
Tôi vẫn còn nhớ vào dịp nhận tháng lương đầu tiên, cầm trên tay những đồng tiền do chính công sức mình làm ra, tuy ít ỏi nhưng nó lại mang ý nghĩa biết bao...sáng hôm đó tôi dậy sớm, háo hức chuẩn bị quần áo đẹp đẽ để xang nhà yến chơi, vì đã lâu rồi không qua đó, tiện thể đưa yến đi chơi ăn mừng tháng lương đầu tiên. Phóng con xe đạp cũ kĩ tới nơi, chỉnh quần áo gọn gàng rồi bấm chuông, hát vài câu vu vơ của thím Ưng trong lúc chờ đợi người ra mở cổng. Rất nhanh chóng, có tiếng người đi ra không phải yến mà là bác gái. "cạch" cánh cổng khẽ mở.
- Cháu chào bác ạ - tôi lễ phép chào hỏi
- Ừ có việc gì thế - bác gái gật đầu rồi cau mặt nhìn tôi tỏ vẻ khó chịu
- Dạ..yến có nhà không bác
- Nó đi chơi với bạn từ sớm rồi
- Ơ cháu hẹn trước với yến rồi mà...lạ thật
- Tôi không biết nhưng từ giờ cậu nên biết thân phận mình như thế nào, từ giờ trở đi tôi cấm cậu không được qua lại với con bé nữa nghe chưa? - bác gái chỉ thẳng tay vào tôi rồi lên giọng.
- Bác nói vậy là sao cháu không hiểu
- Cậu không hiểu thì mặc xác cậu, mới nứt mắt ra mà yêu đương cái lỗi gì, để nó còn học đừng làm phiền con bé nữa. Tôi cảnh cáo cậu lần cuối đó, không đừng trách tôi không báo trước.
-......
- Thôi giờ cậu về đi và nhớ những lời tôi vừa nói đó.
Bác gái nói dứt lời thì cánh cổng cũng khép chặt lại, tôi vẫn đứng đó ngơ ngác không hiểu vậy là sao, thái độ của bác gái thay đổi nhanh quá, chỉ mới đây thôi còn cười nói vui vẻ mà nay đã...bỗng tôi nghe được trong nhà có tiếng cãi lộn
- Sao mẹ lại đối xử với anh ấy như thế?
- Ôi con ơi là con...mày ngu nó vừa vừa thôi, hạng người như thằng đó dây dưa vào chỉ tổ thiệt thân thôi con à.
- Anh ấy thì làm sao mà mẹ lại nói vậy?
- Nó không làm sao á? Mẹ thì đi tù, còn nó thì xăm trổ khắp người, học hành thì bỏ rở trước sau gì thì cũng thuộc hạng đầu đường xó chợ, đâm thuê chém mướn.
- Đó đều là do hoàn cảnh ép buộc, mẹ đã không thông cảm thù thôi lại còn cư xử như vậy nữa.
- Im ngay, cái ngữ như nó thì có tốt lành gì mà mày cứ đâm đầu vào thế hả con
- Anh ấy không như mẹ nghĩ đâu, con yêu M và anh ấy cũng yêu con nên sẽ không bao giờ con nghe lời mẹ chia tay với anh ấy đâu..không bao giờ
- Tao đẻ mày ra nuôi mày ăn học, nuông chiều quá bây giờ chỉ vì một thằng khố rách áo ôm mà mày dám to tiếng cãi lại tao hả?
- Mẹ thôi đi....con không muốn nghe thêm bất cứ điều gì nữa...
"Chát..." tiếng bạt tai rất mạnh, đến ngay cả tôi đứng ngoài cổng cũng còn nghe rõ. Chỉ muốn đạp tung cánh cổng sắt nặng nề này để lao vào đưa yến đu thật xa khỏi nơi đây...nhưng tôi không đủ can đảm để làm điều đó, bác gái nói đúng bây giờ tôi chẳng còn gì cả, vẫn chỉ là một thằng nhóc con mới chập chững bước vào đời...quá xa vời khi nghĩ đến tương lai của hai đứa, có chắc là tình yêu học trò này sẽ kéo dài được lâu hay không? Cũng chẳng rõ nữa...và tôi nên làm gì vào lúc này...chỉ biết hèn nhát núp sau cánh cổng tự dằn vặt bản thân
- Huhu..con hận mẹ...huhu
- Ôi mẹ xin lỗi...con có đau không?
- Huhuu...mẹ ác lắm....huhuu
- Con gái ngoan...nghe mẹ nói này, tất cả việc mẹ làm là đều muốn tốt cho con thôi...giờ không phải lúc yêu đương, nhiệm vụ của con bây giờ là học và học...chỉ có thế thôi....
- Con..hứchức...không nghe...không nghe...mẹ đừng nói nữa...xin mẹ đó...huhuuu
- Không nghe cũng bắt phải nghe, từ giờ trở đi hàng ngày mẹ sẽ đưa đón mày đi học và giữ luôn điện thoại di động...không cho mày có bất cứ liên hệ nào với thằng đó nữa. Mẹ cấm tiệt
- Huhuuu...con không biết đâu
- Giờ lên phòng học bài đi sắp lên 11 rồi đó, tối nay về tao nói chuyện với ba mày sau...việc này không thể để như thế được.
- Huhuuuu
- Con với chả cái...dại hết chỗ nói
Tôi vội vàng quay đi không muốn phải nghe thêm những lời chối tai nữa. Mọi chuyện đã rõ ràng, tôi không hề trách bác gái vì đứng trên cương vị người cha người mẹ thì điều đó hoàn toàn đúng, ai cũng đều muốn tốt cho con cái của họ...tôi hiểu rất rõ nên chỉ tự trách cái số phận mình quá đen đủi. Ngẩng mặt lên trời rồi nở nụ cười chua chát...cười trên nỗi đau, cười cái cuộc đời chết tiệt này...lặng lẽ đạp xe lang thang trên đường, cứ đi mà không định hướng. Phải rời xa yến ư? Liệu tôi có làm được hay không? Và có lẽ số phận muốn tôi phải sống cô độc một mình cho đến hết cuộc đời...
[next]

Chap 28

Cũng đã 4 năm trôi qua, đối với anh có lẽ quãng thời gian rất dài và tràn đầy khổ đau. Không lúc nào anh quên được cái ngày mà em bước ra khỏi cuộc đời anh....kí ức vẫn còn vẹn nguyên như mới xảy ra hôm qua vậy và mỗi năm đến ngày đó, dù cho đang ở đâu hay làm gì thì anh cũng bỏ hết để đến nơi an nghỉ của em, thắp nén nhang rồi đặt ở đó nhánh lan mà em rất thích và ngồi lặng lẽ để cho từng dòng kí ức ùa về giằng xé cõi lòng. Nhưng năm nay anh phải xin lỗi vì không thể trở lại như đã hẹn trước....lại thêm một lần nữa anh lại thất hứa với em, người đã kéo anh ra khỏi bóng tối của địa ngục và xoá sạch hết những kí ức đau đớn khỏi tâm trí anh, em mang nụ cười đến để đưa anh trở lại với ánh nắng ấm áp, nhưng cũng chính em lại là người làm anh đau đớn nhất...nỗi đau đó đã khiến anh gục ngã hoàn toàn, tưởng trừng như không gượng dậy được thêm lần nữa. Em thật độc ác....tại sao em lại biến mất khi mà hạnh phúc anh ao ước bấy lâu dường như đã có thể nằm trong tầm tay nhưng lại vụt mất tựa làn khói...anh thực sự ghét cái cảm giác đó, thậm trí là căm thù nó....và tại sao nụ cười cuối cùng em trao anh nó lại làm anh day dứt vậy chứ, cho đến tận ngày nay anh vẫn chưa thể yêu thêm một người con gái nào khác, sợ họ lại biến mất bỏ lại anh như em và những người thân khác. Cô độc trên cuộc đời.
*************
Trở lại quá khứ, hàng ngày tôi vẫn cứ bước đi lang thang vô định trên đường để tìm kiếm thứ gì đó, một bóng dáng thân quen. Một người con gái mà tôi yêu hơn cả chính bản thân nhưng giờ đây ngay cả gặp mặt thôi cũng không được, chỉ có thể nhìn ngắm em từ xa. Gần đến giờ tan học, tôi đạp xe đến trường của yến rồi chọn một góc khuất và đứng ở đó hướng mắt về phía cổng trường để đợi chờ tiếng trống vang lên. Từng dòng học sinh đông đúc ùa ra, những tà áo trắng tung bay trong ánh nắng ấm áp, họ cười cười nói nói với nhau vui vẻ. Thấy vậy tôi bất chợt nở nụ cười, cười chính bản thân mình vì cái suy nghĩ muốn được đi học như họ. Thật nực cười, lúc còn cắp xách đến trường thì chỉ mong sao được nghỉ nhưng khi được toại nguyện rồi lại ao ước được đi học như chúng bạn. Thật chẳng thể hiểu nổi mình nữa, nhanh chóng gạt đi cái suy nghĩ vớ vẫn đó ra khỏi đầu để cố tìm kiếm một bóng dáng quen thuộc. Em nổi bật giữa đám đông, trong tà áo dài trắng thướt tha, trông em hôm nay thật đẹp, tôi muốn chạy ra để ôm lấy em vào lòng cho thỏa nỗi nhớ mong bao ngày qua nhưng cũng chỉ là ước muốn vì tôi chẳng bao giờ có đủ can đảm để làm việc đó. Chỉ đứng từ xa lặng lẽ nhìn em, có lẽ nên thế, liệu em có còn nhớ tôi như hàng ngày tôi vẫn nghĩ về em hay không. Chẳng kịp suy nghĩ nhiều thì rất nhanh em đã được bác gái đưa về và dần biến mất trong dòng xe cộ đông đúc, tôi nhìn theo trong vô vọng và rồi lặng lẽ đạp xe về. Buồn, đau nhói trong tim, nhưng không sao hết tôi vẫn chịu đựng được, tất cả rồi cũng qua nhanh thôi, tự an trấn an mình rồi trở về nhà chuẩn bị ít đồ để chiều nay vào thăm mẹ hai. Cũng đã lâu rồi tôi chưa được gặp, không biết liệu rằng mẹ hai có cuộc sống tốt ở trong đó như tôi vẫn hằng mong hay không?
Tôi gửi xe rồi xuất trình ít giấy tờ, rồi nhanh chóng được họ đưa vào một gian phòng nhỏ được ngăn đôi bằng tấm kính dày có vài ô thoáng...ngồi xuống và chờ đợi, họ nói với tôi như thế. Lát sau cánh cửa bên kia mở ra, hai người đi sau dẫn một người phụ nữ mặc bộ quần áo phạm nhân kẻ xọc bước vào...không ai khác đó chính là người mẹ thứ hai của tôi, tiều tụy quá khiến lòng tôi chợt nhói đau nhưng vì để cho mẹ hai được an lòng và không lo lắng nên tôi phải cố tỏ ra mình thật mạnh mẽ, không sao hết. Họ tháo còng tay cho mẹ hai, hai mẹ con ngồi đối diện với nhau qua lớp kính, rất gần nhưng sao tôi lại có cảm giác xa cách quá, không thể với tới. Tay mẹ hai và tay tôi chạm vào tấm kính, khẽ nhấc điện thoại lên rồi nói.
- Mẹ..mẹ ở trong đó có sao không?
- Mẹ ổn mà...mọi người đối xử với mẹ tốt lắm con à
- Nhưng sao trông mẹ tiều tụy như vậy? Bệnh tim của mẹ còn tái phát nữa không?
- Hihi...con trai ngoan, mẹ không sao đâu, đừng lo cho mẹ
- Dạ! Con vừa gửi cho mẹ ít đồ, chắc là lát nữa đợi họ kiểm tra xong rồi sẽ mang cho mẹ.
- Cái thằng này, mẹ ở trong đây cũng chẳng dùng mấy...từ nay đừng làm thế nữa, cứ để tiền đó mà đóng học với sinh hoạt...
- Không sao đâu mẹ, con vẫn còn tiền mà
- Con lấy đâu ra tiền mà mua mấy thứ đó?
- Dạ..dạ con đi làm thêm ạ, ở nhà cũng buồn nên kiếm chút việc làm cho vui ạ..hìhì
- Trờ đất, khổ thân con tôi, mẹ có lỗi với con quá..hức..hức
- Đừng khóc mà mẹ, con giờ đã lớn rồi, tự biết chăm sóc bản thân, không sao đâu mẹ à
- Hức..hức..cũng tại mẹ hết, đi làm như vậy thì thời gian đâu mà học hở con..
- Dạ..con biết sắp xếp mà mẹ, với lại công việc cũng nhàn..
- Đành bắt tội con vậy, chứ giờ hoàn cảnh gia đình mình đã vậy, mẹ cũng chẳng còn cách nào khác chỉ mong con học hành giỏi giang để sau này có tương lai.
- Dạ..con hiểu, mẹ đừng lo nghĩ gì không lại bệnh ra đó thì khổ.
- Um..cũng sắp hết thời gian thăm nuôi rồi, mẹ phải vào đây...con nhớ ăn uống điều độ với lại hút ít thuốc thôi không tốt đâu
- Dạ...con biết, vậy mẹ cũng giữ gìn sức khỏe..đừng nghĩ ngợi gì hết, khi khác con lại đến
- Um..về cẩn thận nha con
- Vâng..con chào mẹ
Mẹ hai đứng dậy mỉm cười hiền từ, vẫy vẫy tay chào tôi và rồi chiếc còng tay lại làm đúng chức năng của nó, trói buộc đôi tay gầy nổi lên những đường gân xanh. Mẹ hai quay lưng bước đi, vai rung lên từng đợt...tôi biết mẹ đang khóc nhưng không biết làm sao cả...lặng lẽ đứng sau ngước mắt nhìn cho đến khi cánh cửa đóng xầm lại. Đau lắm nhưng cố không cho nước mắt rơi, phải nuốt ngược vào trong...sống mũi cay xè vội vàng chạy đi.
Đạp xe trên đường mà lòng ngổn ngang những suy nghĩ đan xen lẫn nhau...tôi nên làm gì vào lúc này đây? Liệu rằng tôi có đủ nghị lực và can đảm để đương đầu với cái cuộc đời đầy giông bão này? Thất bại chính là khi ta dừng cố gắng. Tự lo cho bản thân, dần dần tập đứng trên chính đôi chân của chính mình...tôi lao vào công việc. Sáng đến chiều làm phục vụ trong quán cafe, tối đến lại tiếp tục công việc tại quán bar...dù có vất vả mệt nhọc cũng không hề kêu than trách móc gì hết, những lúc tưởng trừng như gục ngã thì trang và thằng kiên là hai người bạn thân thiết luôn ở bên cạnh động viên an ủi giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua, tôi mang ơn họ rất nhiều, khó có thể báo đáp. Công việc khiến tôi quên hết mọi thứ, kể cả thời gian. Buổi chiều hôm đó sau khi đi làm về, định vào nấu nướng thì có tiếng chuông cửa...tắt bếp ga rồi chạy ra cổng, miệng lẩm bẩm không biết là ai lại tìm mình vào lúc này. Một người phụ nữ đứng cạnh chiếc ôtô sang trọng, không ai khác đó chính là mẹ của yến.
- Cháu chào bác - tôi lễ phép
- Um..chào cháu, bác gặp cháu có chút chuyện, không phiền gì chứ?
- Dạ..à không ạ, cháu mời bác vào trong nhà
- Um..
Bác gái gật đầu rồi đánh xe vào trong sân, đầu vẫn thắc mắc không hiểu vì sao mẹ của yến lại tìm tôi...có lẽ chỉ có thể yến là lí do. Tôi đặt cốc nước lọc trước mặt bác rồi ngồi xuống phía đối diện.
- Cháu vẫn thắc mắc vì sao bác lại qua đây đúng không? - bác gái nhấp một ngụm nước nhỏ rồi nhìn tôi và nói
- Chắc vì việc liên quan đến cháu với yến phải không ạ?
- Um..cháu đã biết vậy rồi thì bác cũng nói luôn
- Vâng bác nói đi ạ
- Haizz, hai ngày nay nó không ăn uống gì cả để chống đối việc bác không cho nó gặp cháu. Bác nghĩ hai đứa nên dứt khoát chia tay
- Cháu biết lí do bác làm vậy...cũng chẳng trách móc gì cả
- Vậy là cháu đồng ý?
- Dạ không ạ
- Thế bây giờ cháu muốn gì....bao nhiêu?
- Tiền thì tất nhiên là quan trọng thật đó nhưng không vì nó mà đánh đổi người cháu yêu.
- Hừ..được rồi, cháu cứng đầu hơn bác nghĩ đó. Mà thôi đợi con bé học hết lớp 12 thì bác cũng cho nó đi du học...từ nay đến lúc đó bác vẫn sẽ không cho hai đứa gặp nhau lần nào.
- Vâng đấy là tùy bác thôi.
- Vậy là cháu vẫn cố chấp
- Dạ cháu xin lỗi vì không thể nghe theo lời bác được
- Cậu nghĩ làm vậy thì tôi sẽ cho hai đứa tiếp tục quen nhau sao? Suy nghĩ trẻ con, nên biết rằng bây giờ cậu là ai, đừng làm ảnh hưởng tới tương lai của con bé
- Dạ! Cháu chỉ muốn sau này không phải hối hận vì đã đánh mất thứ quan trọng với mình mà thôi.
- Tôi không muốn đôi co với cậu thêm nữa và hãy tránh thật xa con bé ra....không thì đừng trách tôi
Mẹ của yến nói dứt lời rồi bực dọc đứng dậy đi ra ngoài luôn không thèm nhìn mặt tôi lấy một lần. Chiếc xe mất rạng, chỉ còn thoang thoảng mùi xăng, tôi nhìn theo rồi tự bật cười cay đắng. Con người thật sự quá dễ thay đổi, nó nhanh đến mức tôi không kịp nhận ra đó có phải họ hay là một người khác. Lặng lẽ ra đóng cổng rồi tiến vào trong nhà, nỗi buồn đan xen với thất vọng, chẳng biết mình làm vậy có đúng không nữa...liệu con tim hay lí trí đúng ở trong hoàn cảnh này.
Hàng ngày tôi vẫn đứng ngắm nhìn yến từ xa, thấy yến gầy và tiều tụy đi nhiều quá...tim đau nhói nhưng không biết làm gì hơn, muốn chạy đến ôm em thật chặt cho thoả nỗi niềm nhớ mong bao ngày, thỉnh thoảng tranh thủ lúc đang ở trường thì yến mượn máy của bạn rồi gọi điện cho tôi....nhưng tình trạng này cũng không kéo dài được lâi, chỉ vài ngày sau đó, chẳng thể hiểu lí do vì sao mà mẹ yến phát hiện được chúng tôi vẫn còn liên lạc nên đã tức giận tát yến ở giữa cổng trường, trước bao con mắt của những học sinh khác. Việc này tôi không được chứng kiến tận mắt mà chỉ được nghe kể lại, thật chẳng thể hiểu nổi tại sao mẹ yến lại làm như vậy...cũng chính vì vậy mà yến đã đưa ra một quyết định quá nông nổi và tiêu cực là cắt tay mình tự tự. May mắn thay đã được đưa đi cấp cứu kịp thời không thì chẳng biết tác hại nó kinh khủng đến đâu nữa. Khi nghe được tin đó, tôi bỏ hết công việc rồi vội vàng chạy đến bệnh viện nơi yến đang được chữa trị.
Tới nơi thì thấy hai bác đang đứng lo lắng ở bên ngoài phòng cấp cứu. Tôi hốt hoảng chạy đến
- Cháu chào hai bác, yến sao rồi ạ?
- Còn đến đây làm gì, cậu đã nhìn thấy hậu quả mà cậu mang lại cho con bé và gia đình tôi chưa? - bác gái hai mắt đỏ hoe chỉ tay thẳng vào mặt tôi
- Cậu đã hả lòng hả dạ chưa? Biến khỏi đây ngay khi tôi còn giữ được bình tĩnh - bác trai tiến lại và túm lấy cổ áo tôi
- Cháu xin hai bác cho cháu ở lại thêm chút nữa, chờ tình hình yến ổn định thì cháu sẽ đi ngay ạ...xin hai bác
- Không xin xỏ gì hết...biến nhanh - bác trai đẩy tôi ngã xuống nền hành lang.
- Đừng để tôi phải nhìn thấy cái bản mặt của cậu, đồ mất dậy, vô giáo dục....cút nhanh cho khuất mắt tôi.
Tôi bỏ ngoài tai hết những lời mắng nhiếc, thậm chí là xỉ nhục để đứng dậy, phủi quần áo rồi từ từ tiến lại cửa phòng cấp cứu. "Bốp" tôi hứng chọn cú đấm rất mạnh của bác trai, thêm lần nữa tôi ngã lăn lóc dưới nền nhà, đầu óc choáng váng nhưng vẫn cố gượng dậy coi như chưa có gì xảy ra rồi tiếp tục bước tới. Chuẩn bị hứng chịu cú đấm thứ hai thì đột nhiên cánh cửa phòng cấp cứu mở, vị bác sĩ trong bộ blue trắng bước ra rồi nói yến đã qua cơn nguy kịch và đưa yến chuyển xang phòng hồi sức. Nghe xong tôi thấy người mình nhẹ nhõm hẳn đi, lặng lẽ bước đi trên hành lang trước con mắt tò mò của những người xung quanh. Tôi mặc kệ tất cả, trong đầu chỉ còn nghĩ đến yến, tất cả lỗi lầm đều do tôi mà ra cả....để sửa sai thì có lẽ tôi nên chia tay với yến. Ở cạnh tôi thì yến sẽ chỉ chuốc lấy khổ đau. Làm sao tôi có thể chịu nổi cảnh người mình yêu thương phải chịu như vậy vì mình được, thà đau đớn một lần còn hơn dai dẳng mãi về sau, có lẽ chúng tôi không có tương lai, kết cục như thế này cũng chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
Tôi còn nhớ như in khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc tôi nói lời chia tay với yến....lòng đau quặn thắt nhưng vẫn phải cố tỏ ra mạnh mẽ. Những giọt nước mắt cũng đã rơi trên gương mặt xinh đẹp kia, tôi vội vàng quay lưng bước đi để trốn tránh...vì tôi sợ mình sẽ lại mềm yếu và lung lay quyết định. Cảm giác mất mát một thứ quan trọng lại một lần nữa xảy đến với tôi.
[next]

Chap 29

Từ ngày chia tay nhau mỗi khi gặp nhau ở trên đường, yến chẳng thèm nhìn tôi đến một lần, xem như kẻ xa lạ, nhưng dù sao tôi cũng biết rằng yến còn yêu tôi rất nhiều và tình yêu đó đã được chuyển thành lòng thù hận, đó là lẽ đương nhiên haizz. Tim nhói đau mỗi khi màn đêm buông xuống, từng mảnh kỉ ức hạnh phúc ít ỏi chợt ùa về rồi vụn vỡ tan nát, chỉ còn lại cơn gió lạnh tê tái...làn khói thuốc trắng là người bạn giúp tôi có thể thanh thản, nhẹ lòng hơn đôi chút. Tiền bạc vật chất, bao nhiêu thứ cần dùng đến tiền khiến tôi vô cùng mệt mỏi, chán chường. Sáng phải dậy từ 4h ăn tạm gói mì ăn liền sống rồi lạch cạch con xe đạp tới quán bán đồ ăn sáng cách nhà hơn 4km để làm...rửa bát, bưng bê, giắt xe cho khách...công việc kết thúc lúc 10h trưa, về nhà cơm canh qua loa rồi tranh thủ ngủ 1 lát để buổi chiều đi phụ tưới cây, dọn nhà vào những hôm có người thuê, còn không thì tôi được ngủ tới tối mới phải ra quán bar. Công việc chạy bàn cũng chẳng khá hơn, tiếng nhạc chát chúa, mùi thuốc, rượu bia làm không khí trở lên ngột ngạt, khó thở. Bị mắng chửi không cần biết lí do, mà cho dù mình có đúng đi chăng nữa thì cũng phải cúi đầu nhận lỗi và cười lại, nếu không muốn bị đuổi việc...cắn răng chịu đựng. Không biết tôi còn trụ được với cuộc sống hiện tại đến bao giờ nữa khi mà sức ép ngày càng trở lên nặng nề thêm.
Mọi thứ vẫn chưa chịu dừng lại tại đó, hàng ngày nhìn thấy yến càng xa ngã, đua đòi cùng đám bạn mà bỏ bê học hành. Buồn đau nhiều thì thất vọng cũng bấy nhiêu khi mà phải chứng kiến những cảnh như vậy, một cô gái xinh đẹp và ngoan hiền của ngày trước nay đã đổi khác. Phấn son, quần áo hàng hiệu, suốt ngày tụ tập cùng đám bạn xấu đi ăn uống rồi đập phá, đua xe...tối cuối tuần nào cũng cùng tụi bạn rủ nhau vào rượu bia nhảy nhót tại quán bar nơi tôi làm việc. Trong tiếng nhạc inh tai với những ánh đèn màu nhấp nháy liên tục, từng đám người cùng nhau quay cuồng hò hét quên hết mọi thứ đang diễn ra xung quanh và yến là một trong số đó haizz. Mái tóc màu vàng óng cộng thêm bộ trang phục mát mẻ, yến cầm trên tay ly rượu đắt tiền giơ lên và lắc lư theo điệu nhạc như một dân chơi thứ thiệt...thay đổi quá nhiều và nhanh đến chóng mặt khiến tôi chẳng còn nhận ra, yến dường như đã biến thành một người hoàn toàn khác. Nhìn người mình yêu đang tự đày đọa bản thân mà lòng đau nhói, rất nhiều lần muốn bước tới để ngăn cản yến khỏi những việc làm ngốc nghếch đó, nhưng rồi chợt khựng lại khi nhận ra mình đâu còn có tư cách để làm việc đó nữa, cũng chính do tôi mà yến đã trở lên như vậy, tất cả lỗi lầm đều thuộc về tôi...nhưng tại sao lại bắt những người thân bên cạnh tôi phải chịu đau khổ, tại sao cơ chứ, xin hãy để một mình tôi hứng chịu mọi thứ.
Vẫn như mọi tối, tôi đang làm việc tại quán bar như thường lệ thì yến cùng đám bạn tầm khoảng 10 người bước vào bên trong rồi chọn một bàn ở trung tâm quán, lát sau khi rượu bia đã quá chén thì bọn này bắt đầu say mèm và bắt đầy quậy phá, chửi rủa, dọa nạt làm um sùm cả một góc quán. Gây lộn với mấy bàn bên cạnh, bảo vệ của quán cũng chẳng làm gì được đành bất lực nhìn bọn này đập phá bàn ghế, những chai bia bị quăng vào tường, xuống nền nhà vỡ tung làm mảnh vụn bắn tung toé khắp nơi...một số khách xô đẩy nhau để bỏ chạy, khung cảnh hỗn loạn, quán bar giờ như đống rác. Nhân viên trong quán cùng quản lí thì núp hết trong phòng đóng chặt cửa, bỏ lại tôi một mình ở bên ngoài...thấy tình hình không ổn, tôi vội vàng cúi xuống ôm đầu, kẻo nhỡ ăn nguyên cái chai bia vào đầu thì mệt. Những tiếng la hét chửi bới càng ngày càng gay gắt hơn, bỗng có tiếng thét thất thanh của ai đó khiến tôi giật mình...tiếng thét của người con gái mà tôi yêu thương, không thể nhầm lẫn được. Bật dậy ngay tức thì rồi đảo mắt nhìn quanh, mọi thứ hỗn loạn dưới ánh đèn mờ ảo...ở gần cửa, yến đang bị một thằng đầu bò trong hội lôi đi, vùng vằng kháng cự thì bất ngờ bị bạt tai một cái rất mạnh khiến yến ngã xuống nền nhà...thấy vậy chẳng cần suy nghĩ nhiều, tôi chạy thẳng tới đó nhanh hết mức có thể, tay vớ luôn chai bia ở trên bàn và lao vào đập thẳng vào đầu thằng đó. Chắc là do có sẵn ít men trong người với lại bị bất ngờ nên thằng này ăn chọn cái chai vào giữa đầu, hai tay ôm đầu rồi ngã xuống. Tôi mặc kệ nó, vội vàng chạy đến đỡ yến dậy, chưa kịp hỏi han gì thì đã bị ăn ngay cái ghế vào lưng khiến tôi ngã nhào ra phía trước, tưởng chừng như cột sống bị bẻ gãy làm đôi, đau đớn nằm xuống ôm lưng, mọi thứ trước mắt quay cuồng. Chưa dừng tại đó, bọn còn lại lao đến thi nhau lấy chân dẫm đạp lên người, chẳng còn sức lực chống trả nên đành chấp nhận nằm im chịu trận. Thầm nghĩ chắc số của mình đến lúc này đã tận, nhắm mắt để tận hưởng chút giây phút cuối, nực cười thật. Bỗng có tiếng động lớn ở xung quanh, được một lúc thì mọi thứ trở lên im ắng đến lạ thường, khẽ mở mắt nhìn thì thấy tụi kia đang nằm bẹp dưới đất, miệng kêu la thảm thiết. Thì ra là đám bảo kê của anh N đến dẹp loạn...thở phào nhẹ nhõm, nếu chậm thêm lát nữa thôi chắc tôi đã toi luôn rồi. Đang ngơ ngác thì chợt nhận ra, yến đang ngồi bên cạnh tôi, một bên má đỏ ửng in rõ nốt tay của thằng chết tiệt kia, đầu tóc rối tung hết lên khóc lóc thảm thiết. Nhìn yến phải chịu đựng như vậy khiến tôi đau xót, thiếu chút nữa không cầm được lòng. Nhưng vẫn phải tỏ ra mạnh mẽ, mềm yếu sẽ làm cho mọi cố gắng từ lâu đổ xuống sông, xuống biển hết, giữ vẻ mặt bình thản nhất có thể để gượng dậy, tỏ ra mình chẳng sao cả rồi quay qua nhìn anh N.
- Anh tới sớm vậy, đợi tẹo nữa đến nhận xác thằng em luôn đê.. - miệng đau nhức nhưng vẫn chọc anh N
- Cũng định éo đến đâu nhưng nghĩ tới đồng tiền bát gạo thôi chứ vì mày tao mặc kệ luôn..hê hê...mạng chú mày cũng lớn thiệt, thế mà éo chết..- Anh N tay cầm thanh típ gõ gõ vào cái bàn đang ngồi.
- Chà chà...không ngờ thằng em lại có được ông anh tốt tới như vậy...hê
- Chú cứ quá khen..hềhề..mà thôi không sao là may rồi, lần sau thì đừng có làm bừa như thế nữa nghe chưa. Giờ rút đi để anh xử bọn oắt này...
- Ok anh...anh cứ làm việc của mình đi, em ngồi đợi kiếm ít tiền thuốc hehe.
- Mày ngon...lúc éo nào cũng tiền, rồi rồi đợi anh mày tí
- Hiểu em chỉ có anh..hehe
Nói xong, tôi nhăn nhó khẽ tựa lưng vào bức tường rồi thở phì phò. Bọn này chơi mạnh thiệt, toàn thân đau nhức khó chịu vô cùng, không biết thằng đầu bò nào ác ý mà chơi luôn cả mũi giầy vào mặt khiến giờ cái môi tôi sưng lên tếu lên, trong miệng thấy xót chắc là bị chảy máu. Yến ngồi bên cạnh khóc lóc nhìn tôi và không nói lời nào...nước mắt làm nhòe lớp phấn son, trông mặt yến lúc đó chẳng khác gì con mèo cả..khiến tôi phải phì cười rồi vội vàng nhăn mặt xuýt xoa vì đau.
- Đồ ngốc..hức..hức...còn cười được nữa...người gì không biết - yến lau vội nước mắt rồi lo lắng nhìn tôi
- Như thế này thì nhằm nhò gì - xua tay tỏ ra mình vẫn ổn
- Tại sao anh cứ phải làm như vậy cơ chứ..hứchức...càng muốn quên anh thì em lại càng nhớ...huhuuu
- Nín đi mọi thứ đã kết thúc rồi đừng cố đày đọa bản thân thêm nữa làm gì....hãy sống thật tốt
- Em không muốn nghe...anh là đồ dối trá, nhẫn tâm, ích kỉ...đồ đáng ghét...anh có biết rằng từng đêm em vẫn khóc khi nhớ về anh không..hức hức.
- Haizz đó là việc của cô...tôi không cần biết và cũng chẳng muốn biết...giờ thì về đi, đừng bao giờ tới những nơi như vậy nữa..
- Hức..hức..em đã làm gì sai mà anh lại đối xử với em như thế cơ chứ...chẳng lẽ anh lại ghét em đến thế sao?
- Chả có lỗi lầm gì ở đây hết, chỉ là tôi thấy chán vậy thôi...mời tiểu thư về cho.
- Anh đừng tự lừa dối bản thân nữa được không...em biết anh vẫn còn tình cảm với em...
- Haizz..biết nói gì để cho cô chịu hiểu đây..một thằng cặn bã của xã hội thì yêu cái lỗi gì...thôi đi tùy cô nghĩ thế nào cũng được, giờ biến đi trước khi tôi nổi nóng.
- Anh..anh...hức..hức...tôi hận anh
Yến tát mạnh vào mặt tôi một cái rồi vội vã đứng dậy ôm mặt khóc nức nở và chạy ra ngoài. Đau đớn lắm, nghiến chặt răng chịu đựng sự rày vò của con tim, hụt hẫng khi ngồi nhìn người mình yêu thương đang dần dần vụt mất khỏi tầm tay của mình. Quay thật nhanh mặt đi hướng khác để che dấu sự yếu đuối. Lặng lẽ châm điếu thuốc, rít thật sâu, lồng ngực nhói đau, thở vội làn khói ra rồi nhếch mép cười chua chát vào cái sự đời thối tha. Tâm trạng được nhẹ nhõm hơn đôi chút..liếc mắt nhìn anh N ra hiệu, hiểu ý ngay tức thì, cho người đi theo sau bảo vệ yến để tránh điều đáng tiếc xảy ra.
- Hai đứa mày diễn phim tình cảm làm tao nổi da gà... - anh N nhìn tôi rồi cười đểu.
- Thôi đi anh làm gì thì làm đi, em ngồi tẹo nữa rồi cũng té về ngủ đây...hôm nay vậy là quá đủ rồi..haizz.
- Lượn đi cho tao nhờ..ám quẻ, cứ ở đâu là ở đó có lộn xộn..
- Hê..số của em nó vậy rồi biết sao được..
- Đếch thèm nói với mày làm gì chỉ tổ chuốc thêm bực mình..
Anh N nói xong rồi quay qua nhìn tụi kia một lúc rồi giơ nhanh thanh típ lên và vụt mạnh xuống cái tấm kính ở chiếc bàn bên cạnh khiến nó vỡ vụn, bọn kia giật mình thon thót, mặt cắt không còn giọt máu, không giám ngẩng mặt lên.
- Đm bọn mày ăn gan hùm hay sao mà dám đến địa bàn của bố để quậy phá hả?
-.......
- Câm hả...
Vừa dứt lời là thanh típ trên tay anh N phang thẳng vào mặt thằng đang quỳ gối ở gần đó một phát rất mạnh, tiếng kim loại va chạm vào da thịt khiến người khác phải nổi gai ốc. Ông N này quả là sát thủ, chẳng biết ghê tay là gì cả, mặt tỉnh bơ như không, may mà tôi được tiếp xúc nhiều nên cũng quen, lúc mà đã nổi điên lên thì chả biết ông này làm lên chuyện gì nữa. Thằng nhóc tóc bảy màu sau khi lĩnh chọn thanh típ thì ngã lăn quay ra đất rồi ngất lịm đi luôn.
- Anh...anh...xin anh tha cho..bọn em chót dại.. - Một thằng đầu trọc lóc có xăm hình con rắn hổ mang ở cổ trái lên tiếng năn nỉ.
- Tha cho bọn mày thì ai tha cho tao...bây giờ mỗi thằng mang ngay 10 xị đến đây thì toàn mạng mà về không tao chỉ xin mỗi đứa một bàn tay với cái gót...
- Anh làm ơn nhẹ tay giúp bọn em...chứ nhiều như vậy tụi em biết móc đâu ra
- Ok nhẹ tay cũng được, bọn mày cử ra 1 thằng đi về xoay tiền, sau 1 giờ không có, tao chỉ xin những thằng còn lại mỗi thằng 1 bên tai, quá 2 tiếng thì bảo ông bà già chúng nó vào viện mà nhận con đi là vừa...
Anh N nói xong là tụi kia sợ hãi quay qua nhìn nhau, đùn đẩy. Thằng nào cũng muốn quay về, sau khoảng 5 phút thì bọn này cũng cử ra được một thằng gánh trách nhiệm cao cả...cu cậu được thả chạy vội vàng vấp cả vào chân bàn ngã nhào xuống. Chắc là đau lắm nhưng vẫn nhanh chóng đứng dậy chạy tiếp. Ngồi hút thuốc đợi một lúc sau thì thằng vừa nãy cũng mang tiền đến chuộc, chẳng biết xoay kiểu gì mà chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã được sáu, bảy chục triệu, ghê thiệt. Đúng như giao kèo, anh N thả bọn này ra khi đã nhận được tiền và đáp cho tôi 1 triệu thì phải, không nhớ rõ nữa.
Sau khi nhận được tiền thì tôi được anh N đưa về đến tận nhà. Thất thểu leo lên tầng 2 rồi vội chui ngay vào phòng tắm, nhìn cái thân người toàn vết thâm tím, đau nhức, ngay đến cử động cũng khiến tôi phải nhăn mặt, chẳng biết làm gì cả nên đành đi ngủ cho khỏe.
Sáng sớm đang mê man thì bị ai hắt nước thẳng vào mặt, giật mình tỉnh dậy, vội vàng rụi rụi mắt thì ra là thằng kiên. Thằng bạn chết tiệt tự tiện đánh thêm 1 cái chìa khóa cổng sau lần tôi bị lừa. Tạt nước xong, nó còn đứng cười đểu trước mặt tôi, liền vơ vội cái gối phi thẳng vào nó, cái tay như muốn rớt ra luôn, đau muốn ứa nước mắt.
- Ngu thì chết con à...haaaa
- Sáng sớm không đi học mà lại xang đây ám quẻ tao hả thằng chó.
- Tối qua mày bị thằng nào phang vào đầu à? Chủ nhật thì học với ma à.
- Thế à..tao không để ý
- Um..tao nghĩ cũng đến lúc mày nên tránh dây dưa với tụi anh L đi, nguy hiểm và chẳng tốt lành gì đâu.
- Tao biết nhưng giờ chỉ có những nơi như vậy mới phù hợp với tao thôi...bao nhiêu thứ cần chi tiêu mà giờ tao không làm thì chỉ còn nước ra đường tay nhặt lá chân đá ống bơ
- Tao chỉ biết khuyên như vậy thôi, còn quyết định là ở mày thôi.
- Ặc...sáng sớm đã uống nhầm thuốc hay sao mà nói năng muốn nổi da gà.
- Chẳng lẽ tao lại đập cho mày một trận bây giờ...à còn chuyện mày với yến tao nghĩ..
- Thôi dừng ở đây đi tao không muốn nói tới chuyện đó...
Tôi nói xong thì bước luôn vào nhà tắm, không hề muốn nhắc lại việc này. Với tôi chấm hết thì sẽ luôn là kết thúc, tại sao cứ phải nôi ra nói mãi trong khi chẳng thay đổi được gì. Sau khi vệ sinh cá nhân xong tôi xuống nhà bếp để úp gói mì, thương tật đầy người, cái môi vẫn còn sưng, ăn có mỗi bát mì thôi cũng khó khăn.
- Mày không muốn nghe nhưng nhất quyết hôm nay tao cũng phải làm cho rõ vấn đề - thằng kiên ngồi xuống giật bát mì đang chén dở của tôi rồi nói
- Thôi thôi được rồi, có chuyện gì thì nói luôn đi, ăn cũng không yên với mày - mắt nhìn chăm chăm vào bát mì đầy vẻ tiếc nuối.
- Tao nghĩ mày nên quay lại với yến, hai đứa còn yêu nhau mà. Mọi chuyện khác cứ gạt hết qua một bên đi.
- Haizz..thôi được rồi, giờ tao sẽ nói rõ ràng cho mày. Tình yêu với tao nay là thứ quá xa xỉ...yến và tao đã kết thúc, quay lại làm gì khi mà đã biết trước được kết quả, mày hiểu chứ?
- Tao đếch cần hiểu, mày đối xử với yến thế là không được. Mày có còn là thằng đàn ông không hả?
- Cứ cho là vậy đi. Mày nghĩ sao cũng được.
- Thằng chó, mày nói thế mà nghe được à - thằng kiên nổi khùng lên túm lấy cổ áo tôi
- Hừ...mày nghĩ quá đơn giản rồi đó...tao biết mày còn yêu yến nên mới nóng nảy đến thế. Cứ thử đặt địa vị mày vào tao xem, liệu mày sẽ xử sự ra sao, nói thì hay lắm
- Đúng tao vẫn yêu yến, nhìn người mình yêu phải chịu đau khổ bởi một thằng nhu nhược như mày, tao không chịu nổi
- Hahaaa...nhu nhược..haaa...như mày biết đấy yến với tao ở hai thế giới hoàn toàn trái ngược nhau nên chẳng thể có kết cục tốt đẹp được. Đó chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi, có lẽ lúc này là thích hợp nhất.
- Không còn gì nói với thằng cứng đầu cứng cổ như mày...
- Um..thôi giờ tao chỉ nhờ mày 1 việc đó là ở bên và chăm sóc yến giúp tao.
- Mày chả cần nhờ. Đó là điều đương nhiên
- Được thế thì tao yên tâm rồi
- Um..thôi tao phải về đây...xin lỗi mày vì vừa nãy tao hơi nóng
- Bày đặt..cút nhanh đi
Thằng kiên đá mạnh vào chân tôi rồi chạy mất hút...ở nhà một mình hết đi ra lại đi vào, chẳng có việc gì làm cả. Chán quá nên ra ngoài bờ hồ đi dạo cho khuây khỏa...ngồi trên ghế đá hút thuốc ngắm nhìn quang cảnh phố xá, bỗng bắt gặp trang đang ngồi sau xe máy của một thằng mặt lạ hoắc, họ vừa đi vừa cười nói vui vẻ rồi hoà vào dòng xe cộ tấp nập...hơi tò mò chút nhưng đó không phải việc của mình nên cũng thôi suy nghĩ. Một ngày không làm việc quả là dài kinh khủng...hết ăn rồi ngủ, tối đến quyết định ra quán nét để vào facebook, cũng đã lâu lắm rồi không lên đó. Lén vào trang cá nhân của yến để xem...vì trước đó tôi đã hủy kết bạn...rất nhiều những đoạn tâm sự khiến tôi sau khi đọc xong cảm thấy mình thật tệ, xót xa. Vội vàng thoát ra, không muốn đọc thêm nữa, tôi sợ, sợ sự yếu đuối trong con người sẽ khiến tôi làm những việc ngu ngốc. Bỗng có tin nhắn của một nick lạ gửi đến, nhìn avatar thì nhận ra ngay là thằng hồi chiều đi cùng trang.
- Chú em là bạn của trang phải không?
- Đúng, có việc gì không - tôi cực kì ghét kiểu nói chuyện như thế này
- Cũng không có việc gì to tát cả, chỉ là anh muốn chú biết điều thì nên tránh xa trang ra
- Hahaa..ông anh bị điên hay là não mà nói mấy câu ngư thằng ngẫn thế
- Dm mày ăn nói bố láo, muốn nhập viện à
- Hahaa..đừng dọa thằng này làm gì, chơi luôn đi đang rảnh
- Dm mày nhớ đấy con chó.
Tôi thoát face luôn vì không muốn nói thêm với cái thằng dở hơi này thêm nữa, bực mình. Trả tiền net rồi quay trở về nhà, thấy đói nên vào bếp rang chút cơm nguội từ trưa lên ăn qua loa. Lúc sau đang ngồi trong phòng bôi thuốc vào vết thương thì có điện thoại của trang.
- Alo
- M ra mở cổng cho trang đi
- Ơ..sao không bấm chuông mà gọi điện làm gì?
- Bấm muốn nát tay ra nè...
- Ặc..chắc là hỏng rồi...chờ tí xuống liền.
Phi xuống nhà mở cổng, trang dắt con xe vào nhà rồi cùng tôi đi vào trong phòng khách ngồi. Rót nước mời trang xong thì tôi cũng ngồi xuống.
- M không bận gì thì chở trang qua nhà bạn dự sinh nhật
- Bận thì không nhưng M đâu quen bạn của trang đâu mà đi
- Không biết thì lát biết..nhanh..nhanh - trang ngồi dậy kéo tôi lên.
- Gì mà gớm thế...từ từ đã
- Có nhanh lên không, muốn ăn đòn hả - trang giơ nắm đấm trước mặt tôi.
- Dạ..chị tha mạng...em đi ngay đây ạ
- Hihi..ngoan thế thì chị mới cưng chứ
- Thấy gớm...đúng là bà chằn
Tôi vừa nói vừa chạy bắn lên phòng, không nhanh có khi tôi bị xé xác mất...nghe tiếng hét cộng thêm với tiếng dậm chân mà muốn nổi gai ốc. Tự nhiên lại nhớ đến chuyện của thằng dở hơi ban nãy, định hỏi trang nhưng nghĩ sao lại thôi. Lắc đầu để gạt bỏ suy nghĩ đó đi và nhanh chóng mặc quần áo, đi dày rồi xuống dưới nhà.
[next]

Chap 30

Tối đó tôi chở trang đi vòng vèo qua những con phố quen thuộc, lâu rồi mới có dịp ngắm nhìn quang cảnh phố xá ban tối. Đèn đường rực sáng, dòng người đông đúc chen lấn nhau ở những ngã ba ngã tư. Được tầm 20 phút thì cũng tới điểm hẹn, một quán kara khá lớn giữa trung tâm thành phố...đậu bên ngoài toàn là những chiếc xe đắt tiền mà tôi có làm vài chục năm cũng không đủ tiền để mua, chép miệng một cái rồi dắt xe vào gửi còn trang đứng ở ngoài đợi. Hai đứa bước vào trong một phòng vip rộng rãi đủ chỗ ngồi cho tầm 30 chục người. Ánh đèn màu nhấp nháy quen thuộc cùng tiếng nhạc ầm ĩ từ những giọng ca khủng khiếp, trong phòng lúc này cũng khá đông người, nhưng vì tối nên không nhìn rõ mặt của ai cả. Vào đến trong phòng thì trang kéo tay tôi ngồi xuống chiếc ghế salon ở phía góc bên ngoài cửa ra. Thấy tôi đi cùng trang thì mấy thằng ở đó thi nhau đến chúc bia, hết lượt này đến lượt khác, may sao có trang cản lại chứ không thì tôi bị bọn này cho hạ đo ván luôn. Hơi bất ngờ trong đám bạn của trang lại có thằng dở hơi lúc chiều, từ lúc tới đến giờ tôi thấy nó cứ ngồi im một chỗ uống bia như nước lọc, thấy sợ luôn, mắt thì nhìn chằm chằm vào tôi như muốn ăn tươi nuốt sống vậy, chả hiểu nổi thằng này nữa, không biết nó giả vờ hay là bị điên thật cũng nên, tự dưng kiếm chuyện. Vẫn mặc kệ nó muốn sao cũng được, bao giờ động vào mình thì lúc đó tính tiếp. Không nghĩ ngợi thêm gì nữa để tập trung vào tiết mục ăn uống, đang thưởng thức ngon lành miếng lê mát lạnh thì bỗng có tiếng của đứa nào trong góc vang lên.
- Mèo ơi! Giới thiệu bạn trai mày cho mọi người biết đi..hihi
Giờ mới biết ngoài biệt danh bà chằn do tôi tự đặt ra, trang còn một biệt danh khác là mèo...chẳng thấy liên quan gì cả và kéo theo đó là một tràng ồ dài của cả bọn, chẳng hiểu gì nên ngơ ngác nhìn thì mới nhận ra mọi con mắt đang đổ dồn về phía trang và tôi.
- Bọn mày có thôi đi không, hết chuyện để nói rồi à... - trang lên tiếng
- Hihi..ai dám đùa với chị mèo nhà ta, bọn em chỉ muốn chị giới thiệu bạn cho tụi em được biết thôi mà..
- Um...ngoan đó..giới thiệu với mọi người đây là M, bạn của mình...còn đây là xyz...
Sau màn giới thiệu là tiết mục trêu đùa của tụi bạn của trang, tôi chẳng quan tâm làm gì cho mệt người, ngồi lặng lẽ châm điếu thuốc lên rồi hút. Chợt hình ảnh của yến xuất hiện trong đầu, xem người mình yêu như kẻ xa lạ quả thực rất đau đớn, bật cười cho cái cuộc đời này. Trang không cho tôi uống thêm ngụm bia nào nữa nên đành chán nản ngồi im đó, được một lúc thì thằng dở hơi kia đứng dậy tiến về phía tôi trên tay cầm theo chai bia, không để ý đến điều đó nên bất ngờ tôi bị thằng đó cho ăn nguyên cái chai vào giữa đầu. Một tiếng xoảng vang lên, tiếng mảnh vỡ rơi xuống sàn nhà cùng tiếng thét của tụi còn lại...tay ôm chặt đầu lại, không nghe rõ gì nữa vì lúc này hai tai đang bị ù đi, đầu óc quay quay, bia hoà lẫn với máu liên tục chảy xuống mặt. Ngả hẳn người ra ghế, chẳng thể nào nhúc nhích nổi nữa, mọi thứ xung quanh như mờ ảo chỉ còn biết bất động ngước mắt lên nhìn...bỗng có một vật lao đến rất nhanh mà tôi chẳng biết nó là gì nữa và tất cả tối xầm lại.
Thêm lần nữa tôi lại được nằm trong viện, thật khó hiểu, chả lẽ tôi lại có duyên với nó đến vậy...tính đến bây giờ thì không thể đếm nổi số lần phải vào trong đó nằm, quá nhiều. Tỉnh dậy trong phòng bệnh, với cái đầu đau như búa bổ được băng bó trắng xoá, mạn xườn trái đau buốt cũng được băng kín khiến tôi không thể nhúc nhích nổi nữa, chẳng hiểu nổi vì sao mình lại bị như vậy nữa, không thể nhớ rõ những việc đã xảy ra trước lúc tôi nằm ở đây...hướng đôi mắt mệt mỏi nhìn xung quanh thì chả có ai cả, một mình trong căn phòng trắng xóa nồng nặc mùi thuốc sát trùng, khó thở...cổ họng đau rát, cố gắng đưa cánh tay đầy vết xước với lấy cốc nước đặt ngay trên bàn ở bên cạnh giường một cách khó nhọc, vừa mới chạm tới định cầm lấy thì bất ngờ trượt tay làm rơi nó xuống đất, chiếc cốc vỡ tan tành, nước với mảnh vỡ bắn tung tóe khắp sàn, chỉ biết bất lực ngước mắt lên trần nhà thở dài. Bỗng có tiếng bước chân ở ngoài cửa, quay ra thì thấy thằng kiên gương mặt hốt hoảng chạy vào.
- Dm...tỉnh rồi à?..tưởng mày toi luôn rồi chứ thằng chó.
- Mày không nói được câu nào dễ nghe hơn chút à
- Thế là lịch sự với mày lắm rồi, công nhận cái mạng mày lớn thật đó...
- Nhẹ mà...à tao nằm đây lâu chưa, chả thể nhớ được cái quái gì cả
- 2 ngày 1 đêm rồi đó..haizz
- Mày đừng nói gì với hai bác nha, mất công lại lo lắng..
- Ừ tao biết rồi khỏi dặn, mày cứ định như thế này mãi sao?
- Hiểu lầm thôi, đen cái là lại gặp ngay thằng dở hơi..mà ai đưa tao vào đây.
- Tụi bạn của trang đưa mày với trang vào rồi họi báo tao...chết tiệt, thằng này cứ xác định đi là vừa.
- Sao lại thế...chả nhớ gì cả
- Bị mảnh chai cứa vào tay, cũng khá là sâu nhưng không sao, giờ đang nằm ở phòng bên.
- Trời..tao lại làm liên lụy đến người khác rồi.
- Giờ không phải lúc tự than trách đâu, mày phải cám ơn trang đó, không có bà ấy thì chắc mày chẳng nằm đây đâu mà chuyển luôn vào nhà xác rồi.
- Là sao tao không hiểu
- Tao được nghe tụi kia kể lại là lúc mày ăn chai xong thì thằng kia định lao vào đâm mày luôn nhưng trang đẩy tay nó ra nên mày chỉ mới bị sượt qua mạn sườn thôi.
- Um...éo thể ngờ thằng này chơi nặng tay vậy.
- Con ông cháu cha mà, ông già nó giữ chức xxx trong ngành công an...nên thằng này mới bố đời như thế.
- Thảo nào..đợi tao dưỡng thương xong rồi mới tính tiếp được.
- Nằm yên ở đây đi, tụi nó đang săn mày đó
- Thằng mặt ngựa này muốn chơi đây.
- Mày tạm lánh đi, đợi mọi chuyện lắng xuống rồi hãy hay.
- Um..dính vào tụi trong ngành mệt đây haizz.
Hai thằng nói chuyện thêm lát nữa thì thằng kiên phải ra ngoài vì đến giờ thăm bệnh của bác sĩ. Sau khi khám xong, khuyến mại thêm hai mũi tiêm và đống thuốc đủ các màu, đắng ngòm làm tôi ngủ một mạch không biết gì đến tối luôn. Thức giấc với cái đầu vẫn còn nhức như bị kim đâm vậy, không biết tình trạng của trang lúc này như thế nào rồi, chỉ biết nằm đó lo lắng mà chẳng thể làm được gì hết. Tôi luôn là kẻ mang rắc rối đến cho người khác, với một thằng dường như chả còn gì để mất như tôi thì mấy chuyện đánh đấm này không là gì hết nhưng những người thân quanh tôi lại luôn vì tôi mà chịu liên lụy thì thật không đáng chút nào cả. Không gian tĩnh lặng đến ghê ngờ, từng làn gió nhẹ thổi qua khe cửa sổ làm lung lay tấm rèm trắng...mắt nhắm hờ suy nghĩ về mọi thứ diễn ra xung quanh, không biết cuộc đời này sẽ trôi về đâu khi mọi nối đi đều là màn đêm...trang trong bộ đồ bệnh nhân dón rén bước vào phòng, có lẽ nghĩ tôi đang ngủ, nhìn vẻ mặt của trang tươi tỉnh khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm đi nhiều. Trang tiến lại gần rồi nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh giường bệnh, tôi vẫn nằm im như vậy để trêu bà chằn này một trận, lát sau mọi thứ vẫn im lặng, chợt tôi cảm nhận được một mùi hương quen thuộc kèm theo hơi thở ấm áp dần tiến xát mặt mình rồi ngập ngừng dừng lại như sợ một điều gì đó. Thấy tò mò lên tôi mở mắt ra để xem bà chằn này định làm cái gì, giật mình khi thấy trang hai mắt nhắm chặt, gương mặt thanh tú ghé xát vào mặt tôi...môi chụm lại, chẳng lẽ trang định hôn tôi ư? Một suy nghĩ chợt lóe lên trong đầu nhưng rồi vụt tắt đi nhanh chóng vì có lẽ do tôi hoang tưởng thôi. Nhưng chưa kịp lên tiếng thì đã cảm nhận được đôi môi mềm của trang chạm vào má...thực sự quá bất ngờ chẳng thể hiểu nổi chuyện đang diễn ra nữa nên không biết làm gì cả, chỉ còn có thể mở to hai mắt nhìn ngạc nhiên. Trang mở mắt ra rồi hốt hoảng lùi người lại, hai má đỏ ửng, cả hai im lặng nhìn nhau và mỗi người tự theo đuổi một suy nghĩ của riêng mình. Liệu có phải trang thích tôi như phỏng đoán không hay chỉ là do tôi duy nghĩ quá nhiều, thật là đau đầu. Đang nghĩ ngợi thì trang đột nhiên lắp bắp...
- M..M..dậy..khi nào vậy...trang..không..không
- À..um...vừa nãy trang...làm..vậy là sao
- Um..thì là...
- Thôi bỏ qua đi....trang đã khỏe hẳn chưa mà qua đây.
- Trang có bị sao đâu, chỉ trầy xước chút xíu à..tại lo cho M..nhỡ có chuyện gì thì trang...
- Trang không sao là M cũng mừng, không phải lo gì đâu, mấy việc này M cũng quen rồi.
- Cũng tại trang nên M mới bị vậy..hức..hức
- Ơ...tự nhiên lại khóc...nín đi xem nào...trông cái mặt xấu chưa kìa..hehe
- Còn đùa được nữa..hức
Trang một tay lau nước mắt còn tay kia thì đánh nhẹ vào vai tôi, cũng may sao là sau đó trang nín khóc chứ không thì gay go. Hễ nhìn thấy con gái khóc là tôi cuống lên chẳng biết làm gì cả.
- Dẫu sao thì tại hạ cũng xin đa tạ nữ hiệp đã ra tay ứng cứu cái mạng hèn này..
- Hihi...
- Um..xin lỗi vì đã làm liên lụy đến trang
- Nói gì thế không biết nữa, lúc đó ai cũng sẽ làm như trang thôi với lại trang...trang
- Với lại làm sao cơ?
- Hihi...đồ ngốc..rồi sẽ có một ngày M hiểu thôi...trang tin là vậy
- Không hiểu gì luôn..con gái thật khó hiểu...
- Hihi...chỉ có tên ngốc như M mới thấy vậy thôi.hứ
- Dạ vâng ạ...mà vẫn thắc mắc vì sao thằng dở hơi kia lại biết M và tại sao nó lại xử sự như thế.
- À..ừ..thì là...
Trang nhìn tôi đắn đo một lúc rồi mới bắt đầu kể lại mọi chuyện, tôi nằm im đó lắng nghe và cũng dần hiểu ra...ngày trước mẹ trang và mẹ thằng dở hơi tên C là bạn học cấp 3, hai nhà vẫn thỉnh thoảng qua dùng cơm với nhau, nói chung là khá thân thiết....thằng C thì hơn trang 4 tuổi, học đại học gì đó tôi không nhớ rõ, tiếng là vậy nhưng thằng này lại thuộc hạng công tử ăn chơi và biết hưởng thụ, một ngày học thì 6 ngày nghỉ. Bố giữ chức khá to trong ngành công an, mẹ công tác ở bộ giáo dục, lại được cái nó là con một..được nuông chiều từ nhỏ, chẳng khác gì cục vàng, một nền móng quá vững chắc và hoàn hảo...sau nhiều lần gặp gỡ thì thằng này bắt đầu giở trò tán tỉnh trang nhưng mãi không thành công nên đâm ra bực bội, hễ thấy thằng khác có ý định tiếp cận trang là nó úp ngay, như kiểu không ăn được thì đạp đổ...chẳng ai dám đụng đến luôn, lôi thôi là to chuyện. Phá phách, nghịch ngợm nhất một khu, chẳng coi ai ra gì hết...sự việc bắt đầu từ khi thằng này tình cờ bắt gặp tôi với trang đi cùng nhau rồi theo dõi này nọ, mấy lần định úp tôi nhưng không thành công...và lần này nó quyết chơi tôi đến cùng, thật chẳng thể hiểu nổi trong đầu nó nghĩ cái quái gì không biết nữa. Có lẽ nó đã chọn nhầm đối tượng để chơi rồi, chẳng cân sức chút nào cả, tiền, thế lực và tất cả mọi thứ nó đều hơn hẳn...chỉ cần quăng cho bọn đâm thuê chém mướn ở khu đường tàu khoảng vài chục là bọn nó cho tôi đi tàu sáu tấm liền, nhanh gọn nhẹ...quá dễ dàng. Biết vậy nhưng không quan tâm làm gì vì với tôi một thằng dường như chẳng còn gì để mất thì có thể làm tất cả chỉ để tồn tại....những kiểu người như thằng C thì tôi gặp quá nhiều nên cũng chả lạ lẫm...
Sau khi kể xong mọi chuyện thì trang lo lắng nhìn tôi như sợ một điều gì đó mà ngay cả chính tôi cũng không rõ nữa, nhưng dù tôi có ngu ngốc đến đâu đi chăng nữa thì cũng nhận ra tình cảm của trang với mình là như thế nào. Tại sao lại là một thằng như tôi cơ chứ, một thằng dường như chẳng còn gì...tự nhiên có một người con gái xinh đẹp có tình cảm với mình đó là một điều hạnh phúc nhưng với tôi lúc này thì không phải như vậy, tôi không muốn thêm một người con gái phải đau khổ vì mình nữa...yến đã là quá đủ rồi. Luôn tỏ ra ngu ngơ để trốn tránh sự thật đang hiện hữu trước mắt mình và chính điều này đã làm tôi phải hối hận cho đến mãi về sau này. Và tôi vẫn không thể nào biết được vận đen đang chờ tôi ở ngay phía trước...

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 1 (Chap 21 → Chap 30)
Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 1 (Chap 21 → Chap 30)
Đọc truyện Voz - Ôi cái cuộc đời của tôi - Truyện dài Voz - Truyện Cuộc Sống - Chap 21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s1600/cauchuyenlife.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s72-c/cauchuyenlife.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-1-2.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-1-2.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-