Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 2 (Chap 31 → Chap 40)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Ôi cái cuộc đời của tôi voz

Chap 31

Sau hai ngày nằm điều trị thì trang cũng được xuất viện, nhưng hôm nào cũng vào thăm tôi...lần nào cũng mang đồ ăn tự tay làm tới, tuy có hơi khó ăn chút nhưng vì tôi mà một tiểu thư chưa từng phải vào bếp như trang lại phải vất vả nấu nướng như vậy...tất cả những gì trang đã và đang làm cho tôi thực sự khiến tôi vô cùng khó xử, giá như tôi kịp nhận ra tất cả những điều đó từ trước thì bây giờ đã không phải lâm vào tình cảnh này.
Hình bóng của yến vẫn còn in đậm trong tâm trí tôi, chiếm giữ toàn bộ nó và chẳng còn chỗ trống nào cho người con gái khác có thể chen vào, mặc dù đã rất nhiều lần tôi cố gắng để quên đi nhưng chẳng thể làm được...còn đối với trang lúc này chỉ đơn thuần là lòng biết ơn và tình cảm của thằng con trai với một người con gái xinh đẹp...không hơn cũng không kém. Thực sự tôi rất sợ lại làm một người con gái phải chịu đau khổ vì thằng không ra gì như tôi...và trốn tránh là cách tôi đã lựa chọn...
Hơn một tuần nằm viện thì cũng đã đến lúc tôi được thoát khỏi đó, lỗi lo này chưa dứt thì rắc rối mới lại bám lấy. Thằng C vẫn chưa chịu buông tha và nó muốn chơi với tôi đến cùng...ngay khi tôi bước chân ra khỏi cổng bệnh viện thì lập tức có một bọn đầu bò găm hàng trong người tiến đến làm tôi phải vội vàng chạy vào trong rồi trốn ra cửa sau không thì khó mà toàn mạng. Thật nực cười khi chỉ có chút việc nhỏ như vậy mà thằng dở hơi này lại muốn xé to ra...chẳng hiểu trong đầu nó nghĩ cái quái quỷ gì không biết nữa. Tôi nhanh chóng bắt taxi để quay trở về nhà, vừa về đến nơi thì chẳng thể tin vào mắt mình nữa...căn nhà như một bãi rác, túi bóng đựng thức ăn thừa vứt khắp sân và cổng, mùi hôi thối bốc lên ghê tởm khiến tôi muốn ói luôn..cửa sổ kính thì bị ném vỡ gần như toàn bộ...quang cảnh thật kinh khủng. Những người đi qua đường nhìn tôi bằng ánh mắt dè bỉu và lấy tay bịt mũi rồi lướt nhanh qua, tác phẩm này chỉ có thể là do thằng dở hơi kia thôi chứ ngoài ra chẳng có ai điên như thế nữa. Tôi cũng không thể ngờ được thằng này lại chơi cả trò bẩn thỉu này...chửi thề vài câu, chấp nhận hiện thực đành phải mở khóa cổng rồi lựa đường phi vào trong bếp kiếm đôi găng tay nhựa, khẩu trang...để dọn dẹp bãi chiến trường khủng khiếp, lao đầu vào làm mất hơn 2 giờ đồng hồ mới gọi là tạm ổn...mảnh kính túi bóng, nhưng không thể hết được mùi hôi thối còn vương lại. Thở phào nhẹ nhõm rồi nhanh chóng lên phòng tắm rửa thay quần áo rồi thắp hương cho ba mẹ...lặng lẽ ngồi trên ban công châm điếu thuốc rồi phóng tầm mắt raxa để cảm nhận cuộc sống hối hả đang diễn ra xung quang mình. Chợt những kỉ niệm cùng yến lại ùa về...tôi thực sự sợ, nó làm tôi nhớ lại những thứ mà mình đã cố gắng chôn chặt bấy lâu. Tự hỏi không biết lúc này yến còn nhớ đến tôi không rồi bật cười chua chát với suy nghĩ vớ vẩn đó...lúc đó tôi cứ nghĩ rằng yến căm ghét tôi lắm đến lỗi ngay cả khi tôi nằm trong viện cũng không đến thăm lần nào cả, nhưng lúc đó tôi đâu thể biết được rằng người con gái mình yêu thương vẫn đứng ngoài cánh cửa nhìn tôi và khóc....thật đau đớn khi biết được điều đó....tất cả đã quá muộn màng...hết thật rồi.
Đang trong lúc suy nghĩ vẩn vơ thì tiếng rú ga của con xe máy phân khối lớn ở trước cổng làm tôi giật mình bừng tỉnh, vội vàng nhìn xuống dưới, qua tán phượng tôi thấy thằng C cùng 3 thằng nữa đang rú ga ầm ĩ trước cổng...la hét chửi bới khiến mấy nhà hàng xóm đều phải vội vã đóng kín cổng như sợ bị liên lụy...chẳng lẽ lại phải tránh lé nhẫn nhịn mãi khi bọn nó dám xúc phạm tới những người đã khuất. Không cần phải nghĩ nhiều làm gì, tôi chạy ngay vào trong phòng lôi thanh típ rồi xoáy lưỡi dao vào và lao xuống dưới. Khi vừa cánh cổng ra, bọn kia thấy tôi mang theo hàng thì vội vã lùi xe lại để giữ khoảng cách an toàn, thằng C có vẻ hơi chùn nhưng cũng cố tỏ ra mình bản lĩnh và là đại ca, nó xuống xe chỉ thẳng vào mặt tôi rồi quát lớn.
- Dm con chó này, mang hàng ra doạ tao cơ à...muốn sống thì bỏ xuống lậy bố vài lậy thì biết đâu tao mủi lòng tha cho..haaaa - nó nói xong kéo theo tràng cười của cả bọn còn lại.
- Có vẻ như bọn chó hoang thường thích cắn xằng thì phải, bọn mày muốn chơi tao thì lao vào mà kiếm ăn...hôm nay giải quyết luôn một lần cho gọn - Tôi chĩa thẳng thanh típ vào mặt thằng C rồi nói
- Á... à..con chó..đập chết mợ nó cho tao
Thằng C có vẻ là đứa không giữ được bình tĩnh lên chỉ vài ba câu nói là đã nổi khùng lên ra lệnh cho ba thằng đàn em xử tôi còn nó thì lùi lại...đúng là thằng to mồm. Ba thằng kia vội vàng xuống xe, mỗi đứa vớ một viên gạch vụn ở trên vỉa hè rồi ném thẳng vào tôi...tránh được một hai viên thì dễ chứ cả ba viên cùng lúc thì đúng thật là khó, tôi bị dính chọn một viên vào vai, đau muốn rụng rời người ra. Mặt nhăn nhó vì nhức nhưng khi nhìn thấy cái bản mặt đắc thắng của thằng C là máu điên của tôi lại nổi lên, chỉ muốn tặng cho nó một nhát. Tôi cố nén đau, tay nắm chặt thanh típ lao đến, khua loạn xạ khiến bọn kia phải lùi lại hết...bỗng lúc đó tiếng còi xe của cảnh sát vang lên ở đầu ngõ khiến cả bọn giật mình rồi vội vàng tháo chạy. Trước khi phóng mất hút thì thằng C còn ngoái đầu lại đe dọa tôi.
- Việc này chưa dừng lại ở đây đâu con chó
Chẳng cần nói gì thêm, tôi nhanh chóng vớ ngay viên gạch vỡ dưới lòng đường rồi đáp thẳng vào bọn nó, nhưng may cho nó là chỉ mới làm vỡ cái đèn sau xe mà thôi. Chắc là người dân xung quanh thấy gây lộn nên đã gọi công an đến, chẳng muốn vơ rắc rối vào người nên tôi cũng đành phải tìm chỗ để ẩn thân, chạy vội vào trong con hẻm ở phía đối diện, dù là ban ngày nhưng vẫn đen thui, loạng choạng vấp luôn phải cục đá khiến tôi bị ngã một vố đau điếng, tay xước xát, đầu gối thì bị rách, bực dọc lẩm bẩm chửi thề vài câu rồi đứng dậy chạy tiếp. Tôi đã từng đi qua con hẻm này vài lần và biết rằng nó dẫn tới sông nên chẳng mất nhiều thời gian tôi đã đến được đó. Đang định vào tiệm thuốc thì,mới chợt nhớ ra là ví với điện thoại vất ở nhà nên đành ngậm ngùi mà đi bộ lang thang kiếm,chỗ để ngồi xuống nghỉ ngơi, quần áo rách rưới, bẩn thỉu lê bước trên đường trước bao con mắt của người khác, cũng chẳng sao cả, với tôi thì nó đã quá quen thuộc.
Thành phố quả thực rộng lớn nhưng dường như chẳng có chỗ nào để tôi trú thân...chỉ còn cảm giác cô độc bao trùm. Ngồi tựa lưng vào ghế đá ngước mắt,lên trời thở dài ngao ngán,cái cuộc đời chết tiệt này...dù sao vẫn phải sống, phải sống thật tốt để cho tất cả mọi người không dám khinh rẻ mình nữa, tôi luôn tự hứa với chính bản thân như vậy. Đang ngồi suy nghĩ thì có tiếng nói của ai đó vang lên ở ngay bên cạnh.
- Cháu trai cho bà ngồi nhờ ở đây được không?
Tôi ngước mắt lên nhìn thì ra là một bà cụ chắc cũng phải tới 60, quần áo lấm lem, chắp vá, đầu đội một chiếc nón chỉ còn mỗi cái khung...người gầy gò xanh xao trông vô cùng tội nghiệp.
- Dạ..cháu mời bà ngồi ạ! - tôi đứng dậy đỡ bà cụ ngồi xuống ghế
- Bà cảm ơn
- Dạ không có gì ạ
- Sao không ở nhà mà lại ra đây ngồi thế hả cháu?
- Dạ..dạ..chuyện dài lắm ạ
- Um..không nói cũng không sao
- Dạ...thế con cái bà đâu mà lại để bà đi làm nghề này vậy?
Bà cụ nhìn tôi một lúc, hai mắt ứa lệ, khẽ thở dài rồi nghẹn ngào kể lể cho tôi về cuộc đời của mình. Cụ ông mất sớm để lại bà cụ một mình cấy cày nuôi hai đứa con, đứa con gái lớn thì đi lấy chồng xa chả mấy khi về thăm, có khi năm mới về một lần..còn thằng con trai thì nghiện ngập, phá phách bán cả nhà cửa ruộng đất để lấy tiền hút hít...bà phải đi gom nhặt từng cái vỏ chai vứt đi để lấy tiền sống qua ngày đoạn tháng. Khi không còn tiền cho thằng con trai mua thuốc nữa thì bị nó đánh chửi...bà cụ chỉ còn biết ngậm ngùi chịu đựng, nước mắt chảy dài. Nếu không có bà con hàng xóm giúp đỡ thì giờ này chắc bà cụ đã bị thằng con bất hiếu đánh chết....bà cụ đành phải bỏ quê trốn lên đây để xin ăn sống qua ngày đoạn tháng, cuộc sống vô vàn cơ cực, thân già ốm yếu liệu có thể chịu đựng được không...khoé mắt cay cay thương xót cho bà cụ nhưng tôi lúc này cũng chả thể giúp gì được ngoài sự đồng cảm...lão con bất hiếu liệu có bị quả báo..
Tiếng nấc trong nghẹn ngào khiến bà cụ không thể cất lên thành lời, im lặng nhìn về xa xăm như đang tưởng nhớ một điều gì đó...đúng là cuộc đời mỗi người một hoàn cảnh và có riêng nỗi khổ.
- Già đẻ nó ra nuôi nó khôn lớn chẳng để đói bữa nào mà...
- Tại sao lúc đó bà không báo công an gô cổ lão ấy lại...chứ cứ để mãi vậy thì sao mà sống được.
- Như vậy sao được hả cháu....dù cho nó có làm gì đi chăng nữa thì nó cũng là đứa con dứt ruột đẻ ra...tình mẫu tử ai đành..
- Nhưng...bậc con cái mà dám làm vậy thà không có còn hơn
- Um...số nó vậy rồi thì tránh sao được...trước nó cũng hiền lành ngoan ngoãn lắm nhưng từ khi chơi với tụi bạn xấu nên đâm ra đua đòi...haizz.
-......
- Thôi cháu về nhà đi không bố mẹ lại mong...cố gắng ngoan ngoãn để họ khỏi phiền lòng nha cháu trai
Bà cụ nhỏm người dậy xoa đầu tôi rồi lê những bước chân nặng nhọc trên đường...tôi ngồi chết lặng nhìn theo đến khi bóng dáng bà cụ khuất dạng sau ánh chiều tà...những mảnh đời bất hạnh. Không hiểu vì sao mà lòng dạ lại bồn chồn khó chịu như điềm báo sắp có chuyện gì đó không may sắp xảy đến nên tôi vội vã trở về nhà, tiếng chuông điện thoại vang vọng trong ngôi nhà tĩnh mịch...tôi chạy ngay lên phòng, vội vơ lấy cái điện thoại thì nhận ra là bác gái gọi...không biết có việc gì không nữa.
- Alo cháu nghe đây bác...
- ....hức..hức...
- Bác..bác..sao vậy..đừng làm cháu sợ.
- Hức..M à..bác trai cháu ra đồng làm rồi bị cảm..hức..nay đang nằm trong viện...
- Trời đất...viện nào vậy bác..để cháu qua
Sau khi nghe tin vậy, ngay lập tức tôi chạy ra đầu ngõ thuê xe ôm để đến xem tình hình bác trai ra sao...số phận quá đen đủi. Chạy vạy khắp nơi nhưng cũng không đủ tiền để điều trị nên sau hơn một tháng nằm trong viện thì cuối cùng bác trai cũng phải xuất viện để đưa về nhà điều dưỡng căn bệnh liệt nửa người...người lao động chính trong gia cảnh đã bị như vậy càng khiến thu nhập nay càng trở lên kiệt quệ, một mình bác gái quanh quẩn vài sào ruộng với mấy mảnh vườn cũng chỉ đủ ăn hàng ngày đã là cố hết sức có thể. Bây giờ tôi là người đàn ông duy nhất còn đủ sức gánh vác mọi việc...gánh nặng ngày một đè nặng lên đôi vai của tôi, với đồng lương ba cọc ba đồng hiện tại thì chằng giúp gì được. Tôi phải kiếm một công việc gì đó thật nhiều tiền để có thể trang trải cuộc sống...một ngã rẽ tăm tối.
[next]

Chap 32

Hoàn cảnh lúc đó của tôi càng ngày càng lâm vào tình thế bi đát khiến tôi không còn sự lựa chọn nào khác là đi tìm gặp chú L để nhờ chú tìm cho một công việc nào đó với ước muốn đơn giản là có thể kiếm được thật nhiều tiền...với tôi khi đó, đồng tiền là thứ quan trọng bậc nhất, vì nó tôi có thể làm tất cả.
Sau vài ngày tranh cãi với chú L thì chú mới đồng ý cho tôi đi theo, và công việc chính của tôi là đi đòi nợ thuê và bảo kê vài quán bar nho nhỏ trong phố. Nhưng để có được công việc đó thì tôi đã phải hứa với chú là chỉ làm tạm thời và nếu mắc sai lầm thì tự chịu trách nhiệm về việc đó...tôi đã từng tiếp xúc nhiều với những người làm trong nghề này nhưng đây lại là lần đầu tiên tôi được tự tay làm nên hơi bỡ ngỡ và có phần lo ngại...nguy hiểm và rủi ro luôn rình rập, chỉ cần lỡ chân một chút là phải gánh chịu hậu quả...biết là khi làm công việc này thì sẽ mất rất nhiều thứ và rất khó để thoát khỏi nó nhưng tất cả những thứ đó đã chẳng còn quan trọng nữa vì tôi có còn gì để mà mất nữa đâu...dám làm thì phải dám chịu, vì đồng tiền tôi sẵn sàng đánh đổi. Mẹ đang phải chịu khổ ở trong trại, bác trai thì bị liệt nửa người, bác gái ốm yếu một mình gánh vác tất cả mọi chuyện trong nhà...tôi cần tiền. Mỗi khi nghĩ đến những người thân ruột thịt của mình là lòng tôi lại đau xót vô cùng, và luôn tự nhủ rằng dù cho có khổ cực như thế nào thì tôi cũng chịu đựng hết...chỉ cần họ được bình an...hi sinh chút ít như vậy có thấm tháp gì cơ chứ.
Ngày đầu tiên bước chân vào con đường tối tăm này, tôi chẳng khác gì một con nai non nớt, họ dẫn đi đâu là đi đó với một nguyên tắc không được hỏi bất kì điều gì, chỉ cần nghe theo và làm....[B\]"Biết nhiều chóng chết"[/b]...mọi thứ tưởng dễ dàng nhưng giờ đây lại trở nên quá khó khăn. Tôi vẫn còn nhớ như in lần đầu bước vào cái nghề bạc bẽo này...tối hôm đó, khi tôi đang ngồi ở nhà thì có điện thoại của một người anh là chiến hữu thân thiết của chú L, gọi tôi đến trước sân vận động LT...đúng 8h tối hôm đó tôi bắt xe ôm tới điểm hẹn, vẫn chưa thấy ai cả nên tranh thủ vào quán chè chát ở vỉa hè ngồi nhâm nhi điếu thuốc với đĩa hướng dương trong lúc chờ đợi. Một lúc sau có 1 chiếc xe máy Juviter màu đen phi tới, trên xe kẹp 3, họ bước xuống và tiến lại phía tôi rồi ngồi ngay bên cạnh
- Đến sớm thế chú em, háo hức không? Hahaa - anh M vỗ vai tôi rồi cười nói.
- Ngày đầu em mà đến muộn thì kiểu gì chả bị anh chửi vào mặt...dại gì..hềhề.
- Biết là tốt...không còn thời gian đùa nữa, bây giờ anh dẫn chú mày tới gặp một người.
- Dạ..
- Um..nhưng anh nói trước với chú mày là khi vào nghề này thì đừng nên tò mò quá, hỏi thì nói, tuyệt đối không được hỏi lại...những thứ khác anh sẽ cho chú biết sau còn bây giờ đi theo anh và làm theo những gì anh bảo là được...
- Dạ anh nói sao thì em nghe vậy.
Sau đó anh M chở tôi đi vòng vèo khắp các con đường, theo tôi đoán là để tránh có người theo dõi...trong lòng chợt dấy lên một cảm giác bồn chồn và bất an, không biết điều gì sắp xảy đến với tôi. Sau khoảng 30p thì cuối cùng chúng tôi cũng đến nơi cần tới là một căn nhà 3 tầng mang phong cách phương tây cổ kính và khá bề thế, dễ khiến cho người ngoài nhìn vào có cảm giác chủ nhân của căn nhà là một người có địa vị cao trong xã hội. Anh M xuống bấm 3 hồi chuông liên tiếp, một lúc sau thì có tiếng người đi từ trong ra mở.
- Anh M à...đại ca đang đợi anh ở phòng khách đó.. - người thanh niên cao to cúi đầu chào anh M rồi nói và liếc nhìn tôi
- Ờ..tao biết rồi..à đây là thằng em kết nghĩa của tao, không có gì đâu - anh M khoác vai tôi rồi cười nói.
- À..dạ..đợi em khoá cổng rồi dẫn anh vào.
Sau đó người thanh niên chắc là ở miền trong vì tôi thấy lão nói giọng khá là nặng, xăm trổ khắp người và đặc biệt là trên mặt có một vết sẹo dài từ trán kéo dọc xuống mắt, chắc do hậu quả của vụ đâm chém nào đó...bước vào trong nhà, tôi chợt cảm nhận thấy lạnh sống lưng khi chứng kiến mức độ hoành tráng của nó...đầu những con thú được treo khắp trên tường cùng với rất nhiều thanh kiếm và súng. Trong đầu thầm nghĩ chủ nhân của ngôi nhà này chắc phải là một người thích sưu tập đồ cổ...đang mải ngơ ngác ngắm quang cảnh xung quanh thì có tiếng hắng giọng từ trong ra làm tôi bị giật mình. Một người đàn ông khoảng 50 tuổi bước từ cầu thang xuống, râu quai nón, vai bên trái có xăm một con rắn hổ mang, phong thái toát ra vẻ uy nghi của người có địa vị.
- Em chào anh P, lâu không gặp nhưng trông anh vẫn uy phong như xưa... - anh M đon đả tiến lại cười nói.
- Anh già rồi..uy phong gì nữa, giờ đến phiên lớp trẻ các chú..
- Anh cứ nói vậy..tụi em làm sao dám cơ chứ...
- Ừ..thế thằng nhóc nào thế kia ?
- À..quên chưa,giới thiệu với anh đây là thằng em kết nghĩa của em..bữa nọ anh L từng trao đổi với anh đó.
- À..ra vậy.
- Dạ...cháu chào chú ạ.. - tôi cúi đầu chào
- Cái thằng này sao lại gọi chú, gọi bằng anh thôi nghe chưa
Anh M hốt hoảng vỗ vào vai tôi, ngơ ngác chẳng biết mình đã nói gì không phải, anh M mặt cau có nhìn tôi như ra hiệu một điều gì đó nhưng tôi chịu, không hiểu.
- Gọi chú cũng được, anh cũng chả sao..xưng hô không quan trọng..quan trọng là xem nhau như thế nào thôi.
- Dạ cháu hiểu ạ.
- Tốt, giờ ta vào việc chính nhỉ.
Chú P khoát tay, vẫy hai anh em tôi ngồi xuống ghế, vừa ngồi xuống là có người mang nước đặt lên bàn liền. Phong cách rất điềm tĩnh nhưng hễ nói câu nào cũng khiến cho người đối diện phải e dè..sau khoảng 1h ngồi nói chuyện thì cuối cùng tôi cũng được nhận vào làm đệ của chú P, một ông trùm bất động sản và cho vay nặng lãi có tiếng. Công việc của tôi ban ngày thì đi tìm những con nợ lâu ngày để thu,tiền lãi hoặc đi siết nợ, không tránh được chuyện xô xát, nhưng với tôi thì đó chẳng quan trọng gì cả, chỉ cần có thật nhiều,tiền là được. Buổi tối là lúc khá nhàn nhã khi chỉ ngồi uống bia, hút thuốc ở một quán bar nào đó ở trong địa bàn, khi có biến thì mới phải ra mặt, còn không cứ ngồi vậy cho tới khi quán đóng cửa thì ra về....hàng tháng tôi vẫn gửi tiền về quê cho hai bác, chắc cũng đủ tiền thuốc thang và thêm chút tiền ăn, còn mẹ hai thì tuần nào tôi cũng nhờ người gửi thuốc, đồ ăn và cả tiền vào trong đó...số tiền còn lại với tôi thì cũng đủ chi tiêu..thỉnh thoảng đưa cu Bin với trang đi ăn kem hoặc tụ tập bạn bè làm bữa nhậu. Những lần đi siết nợ tôi đều được ăn phần trăm từ số nợ đó, góp nhặt từng đồng một để sau này có chút vốn làm ăn chứ không thể làm cái nghề này lâu được. Càng tiếp xúc với nhiều cảnh đời trong cái xã hội này tôi mới hiểu được giá trị của đồng tiền nó ghê gớm đến nhường nào và tôi cũng đang rơi vào vòng xoáy đó...dứt ra thật khó, cuộc đời chỉ toàn một màu đen, ngay cả tương lai phía trước cũng vậy, chỉ có bóng đêm vây kín.
Tôi vừa đi làm nhưng lúc nào cũng phải đề phòng thằng dở hơi kia, chỉ cần không để ý là bị nó úp ngay lập tức...nhẫn nhịn mọi thứ để tiến lên từng chút một, những bước chân chậm dãi nhưng chắc chắn, trong cái xã hội mạnh được yếu thua và đầy bon chen này, nếu ta chỉ đứng nguyên một chỗ thì chắc chắn một điều là sẽ bị kẻ khác dẫm đạp lên ngay lập tức...tàn ác với người khác tuy nhẫn tâm nhưng đó là cách tốt nhất đối với riêng tôi để tồn tại, mình không vì mình thì còn vì ai được nữa cơ chứ. Những lần rảnh rỗi tôi thường về quê thăm hai bác...trông cảnh bác trai nằm giường hai mắt rưng rưng nhìn, bác gái ngồi cạnh đút từng thìa cháo mà tôi không kìm được nước mắt. Căn nhà ba gian ngói đỏ cũ kĩ, mùa mưa thì trong nhà không khác gì ngoài sân, tồi tàn, đổ nát...chẳng biết bao giờ mới có đủ tiền để sửa xang lại đây..đã rất nhiều lần khuyên hai bác chuyển lên thành phố sống cùng tôi cho đỡ cực nhưng nhất quyết hai bác không chịu vì sợ hương khói với phần mộ của tổ tiên không có ai trông coi...tôi cũng chẳng còn cách nào khác cả. Một lần về làm đám giỗ cho ba, bác gái có hỏi tôi
- Cháu làm gì trên đó mà tháng nào cũng gửi tiền về thế?
- Dạ..mấy việc bưng bê thôi mà bác, khách hàng bo thêm, cháu góp lại ấy mà...
- Cháu bảo vậy thì bác biết vậy, chứ hai bác già cả rồi lại còn làm khổ cháu..hức...
- Bác đừng nói vậy...không lo cho hai bác được cháu mới có lỗi..
- Bác ở nhà quanh quẩn cũng đủ sống, chi tiêu cũng chẳng là bao, đừng có ham công tiếc việc quá mà hại đến sức khỏe.
- Dạ cháu biết ạ...
Dù sao tôi cũng không thể cho hai bác với mẹ hai biết được công việc mình đang làm vì sợ mọi người lo lắng, tuy nó không được chính đáng lắm nhưng cũng chẳng ăn cướp của ai cả...mình làm mình ăn. Làm được hơn năm thì tôi đã tạo dựng được uy tín với chú P, chú đã giao cho tôi quản lí cả một khu nhưng vui mừng chưa được bao lâu thì thằng dở hơi kia sau một lần phê thuốc rồi đập phá ở một trong những quán bar mà tôi quản lí...không còn cách nào khác tôi phải ra mặt, nhưng mọi việc càng xấu đi khi nó nhận ra tôi, cả bọn điên cuồng đập phá làm khách trong quán bỏ chạy hết...nhẹ nhàng không muốn, tôi nhấc điện thoại gọi mấy anh em ở gần đó tới dẹp, rất nhanh chỉ trong khoảng nửa giờ đồng hồ là cả bọn đã nằm bẹp xuống sàn...nhưng tôi đâu thể ngờ là chưa kịp xử lí bọn nó tiếp thì tụi cớm đã đến, vì không muốn làm lớn chuyện nên đành phải để các anh em thoát thân trước, đây thuộc sự quản lí của tôi nên trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi cùng tất cả bọn kia bị lôi hết lên phường, trong đầu cứ,nghĩ chỉ bị phạt hành chính qua loa là được thả ra thôi nhưng không phải vậy...không biết vì lí do gì mà bọn kia được thả về hết chỉ còn mình tôi bị giữ lại, thằng dở hơi đi lướt qua tôi và không quên cười nhếch mép đầy hàm ý cùng với bộ mặt vô cùng đáng ghét của nó khiến tôi dần hiểu ra mọi chuyện...họ đưa tôi vào phòng tra khảo, thầm nghĩ phen này xong rồi, quả đúng như suy nghĩ của tôi chẳng sai chút nào cả...chưa cần hỏi han gì cả tôi ăn chọn một cái dùi cui vào vai kèm theo những phát tát như trời giáng làm tôi choáng váng...họ chửi bới gì đó tôi chẳng thể nào nghe rõ nữa. Đánh đập chán chê sau đó tôi bị tạm giữ thêm 2 ngày nữa rồi mới được thả ra...bị chơi một vố khá đau nhưng không làm sao được, nhẫn nhịn chịu đựng lê cái thân xác tàn tạ về nhà rồi nằm bẹp trên giường. Thù này tôi nhất định trả, rất nhanh chóng chỉ trong 1 tuần tôi đã lùng ra địa điểm và giăng bẫy đợi con cá tự chui vào lưới. Quả không ngoài dự đoán, nó cùng tụi bạn cứ sau mỗi cuộc chơi bời trác tán là lại tụ tập đua xe ở khu giải toả...và không chờ đợi gì thêm, 21 anh em mỗi người mang 1 thanh típ cứ nhằm bọn nó mà phang cho đến khi cả bọn nằm bẹp dưới đất không ngóc được đầu lên thì mới dừng lại, chưa hả cơn giận, tất cả chỗ xe đắt tiền bị đập,nát không thương tiếc.
Sau vụ đó chú P đưa tôi tạm lánh vào trong nam một thời gian, đợi mọi chuyện lắng xuống mới được quay trở lại..biết phải xa người thân của mình nhưng chẳng còn cách nào khác cả...
[next]

Chap 33

Ánh mặt trời chiếu rọi qua khung cửa sổ đánh thức tôi, khẽ nhỏm người dậy rụi rụi mắt rồi vươn vai hít thở không khí trong lành của buổi sớm SG, tuy đã sống và làm việc tại đây hơn 1 năm nhưng tôi vẫn còn thấy chưa thể quen thời tiết nơi đây, với riêng tôi thì vẫn thích cái không khí của miền bắc hơn. Đang mải mê suy nghĩ viển vông thì chợt nhớ ra điều gì đó mà khiến tôi háo hức suốt tối qua, vội vã bật dậy phi vào nhà tắm làm vệ sinh cá nhân như một cái máy...đúng chính ngày hôm nay sau bao tháng ngày chờ đợi, tha hương xa xứ tôi mới được trở về chốn cũ...chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy nhưng xung quanh có biết bao thay đổi, đầu tiên phải nhắc đến mẹ hai sắp được tại ngoại vì cải tạo tốt chỉ chờ ngày được ân xá, đó là 1 tin không thể vui hơn đối với tôi...sau bao ngày xa cách nhớ nhung nay tôi sắp được gặp mẹ, được ôm mẹ vào lòng nũng nịu như một đứa con nít và rất nhiều nữa...chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ làm cho tôi mỉm cười trong hạnh phúc. Tin vui thứ hai đến từ yến, người con gái tôi đã từng yêu...yến đang học đại học ở một trường khá nổi tiếng tại hà nội và quan hệ của hai đứa đã bình thường trở lại, ít nhất là tôi nghĩ như vậy, đã có thể ngồi trò chuyện facebooks với nhau như 2 người bạn thân nhưng điều đặc biệt hơn cả là sau bao nhiêu nỗ lực thì thằng kiên cũng đã chiếm được tình cảm của yến, hai đứa giờ đã trở thành một đôi, tôi thật ngưỡng mộ thằng kiên vì điều này...những tin vui cứ đến liên tục. Thằng dở hơi kia do phá phách quá lố nên đã bị ông bà già nó gắn cho cái mác du học để tống cổ ra nước ngoài vì sợ tai tiếng và ảnh hưởng đến cái ghế đang ngồi...Chẳng thể nào ngờ được sẽ có ngày tôi cảm thấy vui như vậy, liệu đây có phải là biểu hiện tốt đẹp cho một tương lai tươi sáng ở phía trước, qua cơn mưa trời lại sáng...nhưng đây là cuộc sống nên chẳng đoán biết trước được, mọi việc đều có thể xảy ra, hãy cứ vui vẻ khi còn có thể.
Ngồi trên xe khách mà lòng thấy háo hức lạ thường, muốn nhanh chóng quay trở về để gặp mọi người, cùng nhau ngồi hàn huyên đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Căn nhà quen thuộc đã hiện ra trước mắt, nó vẫn vậy không thay đổi gì nhiều, đặt cái vali xuống trước cổng rồi đứng ngắm quang cảnh xung quanh, khẽ mỉm cười khi nhớ đến những kỉ niệm vui buồn. Cánh cổng ngả màu theo thời gian, những chiếc lá vàng rụng đầy sân, khẽ mở cửa bước vào căn nhà, nó vẫn lạnh lẽo như xưa, mạng nhện giăng kín khắp trần nhà, bụi bám thành từng lớp dày trắng xóa phủ kín mọi đồ đạc vì đã lâu không có ai dọn dẹp, tôi từ từ bước từng bước chậm dãi leo lên tầng trên rồi rẽ vào thăm ba má...lặng lẽ quỳ gối tạ lỗi khi không làm tròn được nghĩa vụ hương khói, chắc ba má ở trên trời đang giận tôi lắm, một thằng con bất hiếu chẳng làm được việc gì cho ra hồn cả, chẳng thể đổ lỗi cho dòng đời này được...không cho tôi lựa chọn nào khác cả, đắng cay lắm...cố nuốt những giọt nước mắt mặn đắng vào trong để đứng dậy, tự nhủ mọi thứ sẽ trở lại như cũ mà thôi, đâu có gì là mãi mãi đâu. Thay bộ quần áo rồi bước xuống nhà, đứng trước đống rác mà ngán ngẩm, lẩm bẩm vài câu vô nghĩa rồi lao vào quét dọn lau chùi sạch sẽ mọi thứ, phải mất cả buổi chiều thì mới tạm gọi là ổn vì còn một số đồ điện lâu không sử dụng nay bị hỏng hoàn toàn...cũng không quan trọng lắm vì chả mấy khi tôi ở nhà cả vì công việc ngốn hầu hết thời gian của tôi...đôi khi thấy mệt mỏi chỉ muốn dừng lại để mặc mọi thứ cho dòng đời xô đẩy đi đâu cũng được, tìm một chỗ yên tĩnh nằm nghỉ ngơi bên vài bản nhạc buồn, thật nhẹ nhàng...có những lúc tưởng chừng như mọi cố gắng đều như muối bỏ biển, bất lực đứng nhìn thành quả của mình tuột mất khỏi tầm tay...hoàn toàn gục ngã, nhưng chỉ cần một lời động viên, một người để chia sẻ vậy là đủ để giúp tôi có đủ động lực vượt qua được khó khăn trước mắt. Đúng nhưng vậy, bạn bè và người thân luôn bên cạnh và khích lệ...tuy đó chỉ là điều nhỏ nhoi nhưng với tôi nó lại là thứ vô cùng đáng quý và điều ước duy nhất của tôi lúc đó là mong sao cho những người thân yêu bên cạnh luôn được vui vẻ và hạnh phúc...nhưng cái cuộc đời chết tiệt này quá bất công...
Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, công việc đã suôn sẻ hơn rất nhiều và sau những nỗ lực bao tháng ngày thì tôi cũng trở thành cánh tay phải đắc lực của chú P...chiếm được sự tin tưởng vô cùng lớn, tôi được đặc cách xử lí tất cả công việc khi chú đi vắng, càng như vậy thì trách nhiệm của tôi càng lớn và nó chiếm toàn bộ thời gian, ngay cả ăn uống thôi cũng phải vội vàng...nhưng tất cả công việc phải tạm dừng lại khi mẹ hai được tại ngoại, tôi không thể cho mẹ biết được đứa con của mình lại làm cái nghề đó, một nghề mà xã hội không công nhận, nó thuộc về bóng tối, nhưng thực tế ra thì không có cung thì làm sao có cầu và cái gì cũng có 2 mặt của nó cả, đó là điều tất nhiên. Tôi phải đặt vấn đề với chú P để có thời gian bên mẹ và chờ cơ hội kể mọi thứ với mẹ, may mắn sao chú lại đồng ý. Và rồi sau bao ngày ngóng trông thì ngày hai mẹ con được gặp mặt cũng tới...tôi chẳng bao fiờ quên được buổi sáng hôm đó, dưới cái nắng nhẹ ở bên ngoài trại giam, lần đầu sau hơn một năm tôi được gặp mẹ, người mẹ thứ 2 của tôi...chợt trong lòng dâng lên một niềm vui không thể tả siết nổi, những giọt nước mắt hạnh phúc cứ tuôn rơi trong vô thức...đã lâu lắm rồi tôi mới được hưởng cảm giác ấm áp như thế này, tuy không phải ruột thịt nhưng với tôi nó vẫn thiêng liêng vô cùng. Mẹ hai với làn da bị sạm nắng cùng đôi vai gầy, xách balô nhỏ đứng mỉm cười nhìn tôi...chẳng cần mất một giây suy nghĩ tôi lập tức chạy lại ôm mẹ, không gì tuyệt vời hơn thế. Những cuộc trò chuyện không ngưng nghỉ khi chúng tôi quay trở về nhà, tôi kể rất nhiều thứ, chưa bao giờ tôi lại nói nhiều đến như vậy.
Trải qua những tháng ngày vất vả cực nhọc, tôi cũng gom góp cho mình được chút ít vốn liếng...hai mẹ con quyết định gây dựng lại kinh tế, chẳng lẽ cứ phải sống như vậy mãi hay sao. Bước đầu chỉ là buôn bán nhỏ lẻ để kiếm thêm chút vốn đầu tư vào mua đất...kinh doanh thì tôi chịu thua, may mà có mẹ hai đứng ra thu vén mọi việc, tôi chỉ là chân sai vặt. Những bạn hàng cũ của mẹ cũng giúp đỡ hai mẹ con rất nhiều vì thế mà công việc kinh doanh ngày càng tốt hơn..đó là 1 tín hiệu khả quan để hai mẹ con đưa đến quyết định mở rộng thị trường xang những lĩnh vực khác. Do vốn cần khá nhiều tiền nên đành phải thế chấp căn nhà đang ở cho ngân hàng, thương trường không hề đơn giản như tôi vẫn nghĩ, nó cần rất nhiều mánh khoé, kể cả gian lận, bắt buộc người ta phải quyết đoán và cực kì khôn khéo...và mẹ hai là người như vậy, những thứ với tôi tưởng chừng như không thể giải quyết được nhưng khi đến tay của mẹ hai thì nó lại vô cùng đơn giản. Cuộc sống của gia đình tôi ngày một được cải thiện hơn, tuy chỉ có hai mẹ con nhưng bữa cơm nào cũng đầy ắp tiếng cười, thật sự ấm áp vô cùng...vào những buổi cuối tuần hai mẹ con cùng với trang và cu bin hay đi công viên nước chơi, cùng nhau vui đùa, cười nói và không biết từ khi nào, trang đã là một nửa không thể thiếu của tôi, nó thật sự mơ hồ khiến cả hai đứa chẳng bao giờ nói ra nhưng trong thâm tâm thì luôn coi như một nửa của nhau...đó là một khoảng thời gian hạnh phúc thực sự, tôi vẫn nhớ mãi những phút giây đó vì những thứ này giờ đây mãi mãi chẳng thể nào có lại được nữa, để giờ đây nước mắt vẫn cứ tuôn rơi mỗi khi màn đêm buông xuống. Lúc đã mất tất cả rồi thì con người ta sẽ thấy mọi thứ xung quanh chẳng còn gì quan trọng nữa, tồn tại như một cỗ máy để mặc cho thời gian trôi đi lặng lẽ và cảm xúc dần chai lì đi cho đến khi vô cảm. Trên thế giới này, ở đâu cũng vậy chỉ toàn lừa lọc, rối trá và bon chen khiến tôi ngộp thở, chẳng thể tin vào bất cứ một ai cả...người này lừa người kia và cứ tiếp nối như vậy tạo thành một vòng tròn khiến cho những kẻ ở trong đó không thể nào thoát ra nổi, quy luật nghiệt ngã.
Quay trở lại lúc đó, mọi thứ đã dần ổn định lại như xưa, sóng gió tạm qua đi là lúc mẹ hai bắt tôi đi học trở lại...thật khủng khiếp, ngay cả khi mơ tôi cũng chưa từng tưởng tượng ra điều đó, sau gần 4 năm nghỉ nay phải cắp sách đến trường khi mà kiến thức đã quên chẳng còn gì...tôi nhảy dựng lên khi nghe tin đó, vội vàng xua tay chối nhưng chẳng thể nào thay đổi được quyết định của mẹ hai vì mọi thủ tục đã được làm xong hết rồi và thế là tôi đành phải ngậm ngùi phi xe ra nhà sách mua ít đồ dùng học tập. Mẹ hai có bà bạn là hiệu trưởng của một trường cấp 3 có tiếng ở trong thành phố nên chỉ qua vài ba câu nói và tờ phong bì là tất cả mọi thứ đã được sắp xếp ổn định, không còn sự lựa chọn nào khác nên tôi đành chấp nhận làm theo...cứ mỗi lần nghĩ đến cảnh phải học cùng mấy đứa nhỏ hơn mình đến tận 4 tuổi cũng đủ khiến cho tôi nổi cả da gà, đúng thật là cực hình, không biết bọn nó sẽ nhìn mình với ánh mắt như thế nào đây, chắc nghĩ tôi là một thằng thiểu năng trí tuệ. Đến ngày phải đi học, tôi phải đặt lại chuông báo thức vì có thói quen xấu là hay ngủ nướng, thức dậy chuẩn bị mọi thứ rồi phi xe đến trường, bỡ ngỡ như ngày đầu mới đến trường vậy, sau đó tôi được bà hiệu trưởng dẫn vào một lớp chọn của trường...trong đầu thầm nghĩ mình có còn nhô
chữ quái nào đâu mà học hành ở chốn đây, phen này thì chỉ có nước muối mặt. Đứng trước lớp giới thiệu vài câu cho đúng thủ tục rồi phi xuống chỗ chống cuối cùng ở góc lớp để tránh những ánh mắt tò mò của bọn nó, tôi vẫn còn nhớ rõ đó là tiết học tiếng anh...đúng là môn tôi mù tịt, vừa mới vào lớp là đã bị bà cô già gọi lên bảng luôn, đời quá đen, lẩm bẩm vài câu và đành ngậm ngùi nói câu em không làm được rồi lặng lẽ tiến về góc lớp đứng. Mới ngày đầu đi học lại tôi đã bị lôi ra làm trò cười, chán không tưởng, nghe bọn nó bàn tán khiến tôi khó chịu vô cùng, chỉ muốn bịt hết những cái miệng đó lại rồi đi về nhà...nhưng khi nghĩ đến lời mẹ hai nên đành nhẫn nhịn, với tôi lúc này đi học bây giờ cho có chứ chẳng thể nào nhồi nhét được chữ nào vào đầu cả. Đứng trong góc lớp mà tin nhắn rung liên tục trong điện thoại, lén mở ra thì toàn là tin nhắn động viên của trang và mấy tin trêu tức tôi của thằng kiên, không tiện trả lời nên tắt nguồn luôn, trang và mẹ hai là hai người khích lệ tôi đi học lại. Cuối cùng tiết học tra tấn cũng chấm dứt sau tiếng trống báo quen thuộc, vừa mới bước ra khỏi cửa lớp định phi xuống căng tin làm lon nước cho tỉnh ngủ thì bất ngờ va phải thằng nào đó làm rơi vỡ chai sting của nó, chẳng kịp xin lỗi thì đã bị nó chửi như tát nước vào mặt và rất nhanh sau đó tôi bị mấy chú nhóc lôi ra sân sau trường để làm luật. Không ngờ có mấy năm thôi mà bọn nhóc này ghê gớm như vậy, 3 cậu công tử bột mặt búng ra sữa dẫn tôi ra sân sau trường, một nơi vắng vẻ và thuận lợi để tụi này làm luật...tới nơi thì thằng nhóc lúc nãy đứng ra chỉ thẳng vào mặt tôi rồi quát lớn.
- Dkm có mắt để cho trật mặt à mà đâm vào bố.
- Cho là vậy cũng được nhưng cũng xin lỗi
- Lỗi lỗi cái cmm à, muốn sống yên ở cái trường này thì khôn hồn quỳ xuống gọi ông nội, may ra tao đổi ý..haaaha..
- Chậc chậc..haizz, nếu không thì sao nhỉ.
- Thằng chó này thích chết đây, đập bỏ mợ nó cho tao.
Vừa dứt lời là cả lũ lao hò hét lao vào tôi định ăn thua đủ...nực cười thật, chả hiểu nổi bọn oắt này bị điên hay là não bị thiểu năng, chưa gì mà đã động tay động chân. Cũng may đang chán lại được rủ đi chơi, mấy thằng còn nồng nặc hơi sữa cùng với mấy thứ võ mèo cào...mới đánh được vài cái đã thở hộc hộc như sắp chết. Tôi không đánh trả lại mà chỉ đỡ nên cũng dính kha khá đòn, cái áo trắng vừa mới mặc được vài tiếng nay đã bị rách và toàn vết dày. Một lúc sau thì bảo vệ cùng với quản sinh chạy ra dẹp loạn rồi túm cổ cả bọn lên văn phòng trước con mắt của toàn thể học sinh trong trường, mới ngày đầu mà đã thế này rồi thì chắc cũng sắp bị cho về vườn đuổi gà thôi. Mấy thằng nhóc có vẻ chẳng sợ sệt mà còn làm bộ mặt vênh váo như bố đời vậy, kết cuộc thì mỗi thằng chỉ bị viết bản kiểm điểm có chữ kí phụ huynh rồi trở về lớp học bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra cả. Tôi biết mình sai vì đã quá nóng nảy, chỉ vì chút chuyện nhỏ nhặt mà cũng không nhẫn nhịn kìm chế được...mẹ hai sẽ rất buồn và thất vọng vì tôi, nóng nảy thì chẳng bao giờ có thể làm được việc lớn cả. Quả chẳng sai chút nào, có lẽ tôi không hợp với con đường học hành thì phải, chỉ sau một tuần ngắn ngủi thì tôi lại bị đuổi học thêm lần nữa, rắc rối cứ tự dưng đến. Chán chường khiến tôi lại lao vào con đường cũ...một ngã rẽ đen tối trong cuộc đời.
[next]

Chap 34

Từ khi tôi chính thức bị đuổi học lần thứ hai và đó cũng là lần cuối cùng...cuộc sống của riêng tôi đã bị xáo trộn hoàn toàn, đó không phải tại ai khác ngoài chính bản thân tôi mà ra cả, mọi chuyện đều do tôi tự chuốc lấy thì đành cam chịu chứ biết sao được...có lẽ tôi không hợp với việc học hành thì phải và tôi đã quyết định đi vào con đường mình đã từng từ bột con đường bao trùm bởi màu đỏ tươi nồng nặc tanh mùi máu cùng với những giọt nước mắt mặn chát. Khi chính thức nhận được quyết định cho thôi học của nhà trường, những người thân xung quanh không một ai trách móc gì cả mà ngược lại vẫn động viên, khích lệ khiến tôi vô cùng áy náy...cảnh mẹ hai đi xin xỏ, chạy cho tôi để được vào học lại nhưng mọi cố gắng đều như muối bỏ biển...hối hận vì cái tính nóng nảy của mình nhưng đã quá muộn. Mọi người vẫn cười nói vui vẻ như đang cố tỏ ra chưa hề có chuyện gì xảy ra cả nhưng đằng sau những nụ cười gượng gạo đó tôi nhận ra sự thất vọng của họ ẩn giấu phía trong...tất nhiên là vậy rồi, có ai mà không thấy thất vọng được cơ chứ. Dường như sau bao tháng ngày lăn lộn trong xã hội mà tôi chưa thể trưởng thành lên được vẫn còn có chút nóng nảy và háo thắng của mấy cậu nhóc, chỉ vì một chút chuyện nhỏ mà cũng không nhẫn nhịn nổi nên làm hỏng hết mọi thứ...nhưng thực sự thì tôi thấy thoải mái hơn, gánh nặng học thức bị quăng xang một bên, nhẹ nhõm...thực sự là vậy, bị bắt ép phải làm một điều gì đó mà mình không muốn thì thật khó chịu nhưng giờ khác rồi, chẳng còn vướng bận gì hết, được làm những điều mình thích. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi mà công việc không có, suốt ngày vật vờ ở nhà chẳng biết làm gì. Một thằng không có học thức, nghề ngỗng nào hết cả thì có thể làm gì trong cái xã hội đầy bon chen này được cơ chứ, giờ tôi chỉ có thể quay trở lại con đường cũ và đó chính là quyết định sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi, một bài học đau đớn dành cho sự nông nổi của tuổi trẻ...và chỉ khi vấp ngã rồi tôi mới nhận ra điều đó, con người tôi còn phải chấp nhận những nỗi đau như vậy thì mới có thể khôn lớn được...nhưng có lẽ đây là cú ngã đau đớn nhất trong cuộc đời, tận cùng của nỗi đau..haizz, nhưng đó là chuyện của tương lai, lúc đó tôi vẫn chẳng thể nào hay biết gì cả...cứ nghĩ ngây thơ như một đứa trẻ, một khi đã quyết định là sẽ làm và làm đến cùng dù cho ai có ngăn cản đến như thế nào...từ đó tôi ít khi về nhà hơn vì công việc quá bận và vì tôi sợ, rất sợ phải đối diện với ánh mắt buồn sâu thẳm chất chứa bao nhiêu nỗi niềm của mẹ hai..thực sự nó ám ảnh tôi ngay cả trong giấc mơ. Thời gian đầu của tôi là những cuộc tiếp khách vui thâu đêm suốt sáng với bọn choai choai con nhà có điều kiện, bố mẹ chúng là tụi quan chức thối nát mà trước đây có nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng ra mình ngồi cùng bàn, cười nói với tụi chúng nó...thật nực cười, nhưng vì công việc tôi phải làm như vậy, chịu đựng. Tôi chẳng khác gì con thiêu thân lao vào cái ánh sáng heo hắt trong màn đêm u tối, biết trước mặt là vực sâu không nối thoát mà vẫn cứ nhắm mắt đâm đầu vào...dù cho mọi người có ra sức khuyên bảo đến như thế nào và thậm chí là cấm đoán nhưng chẳng thấm tháp gì cả vì cái tính cố chấp của tôi...những người bạn cũ thường qua lại nay dần xa lánh tôi, đúng hơn phải nói là họ sợ thì đúng hơn vì chẳng ai dám giao du với một thằng côn đồ như tôi. Càng ngày tôi càng lún sâu vào vũng bùn đen tối đó...những cuộc đâm chém tranh cướp địa bàn đẫm máu, thanh toán lẫn nhau để dành quyền kiểm xoát để lại đằng sau những tiếng kêu gào thảm thiết trong đêm nghe ghê người. Không hiểu lúc đó tôi nghĩ gì mà lại đi lao đầu vào...biết trước hậu quả phải gánh chịu sẽ khủng khiếp nhưng mà vẫn không thay đổi được gì vì dường như nó có sức hút nào đó mãnh liệt cuốn tôi vào trong, sức hút của địa vị, của đồng tiền quả thực vô cùng lớn. Cuộc sống này thực sự có quá nhiều cạm bẫy và cám rỗ nên thật khó để phân định rõ điều gì đúng sai, gianh giới mong manh lắm nên rất dễ mắc phải sai lầm nhưng thật nực cười là chỉ vấp ngã thì mới hiểu được vì sao mình ngã, còn không thì nó vẫn là một ẩn số...
Dù sao tôi vẫn nhận thức được công việc mình đang làm nó nguy hiểm đến nhường nào, nhưng biết sao được khi mà trước mắt tôi bây giờ là mẹ hai, sức khỏe đang không được tốt vì căn bệnh tim quái ác hành hạ, đã từng đi rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ trên khắp cả nước, cứ nghe tin ở đâu có khả năng là tới đó, uống bao nhiêu thuốc thang nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm đi chút nào cả...chỉ có nước phẫu thuật thì may ra có cơ hội hết bệnh nhưng chớ trêu thay phần trăm của ca mổ này chỉ là 50-50, gianh giới giữa sự sống và cái chết nó quá mờ ảo, cơ hội chỉ là một nửa nên tôi không dám, nói đúng hơn là tôi sợ, rất sợ nhỡ có điều gì không hay xảy ra, chỉ là nhỡ thôi thì tôi sẽ phải hối hận suốt đời và có lẽ mọi thứ sẽ chấm hết hoàn toàn...với tôi thì còn nước còn tát, nếu chữa ở trong nước không được thì ra nước ngoài, đến những nơi có nền y học phát triển hơn, chẳng lẽ ông trời lại bất công mãi đến như vậy hay sao...đánh đổi tất cả bằng bất cứ giá nào tôi cũng sẽ làm mọi thứ để chữa khỏi căn bệnh cho mẹ hai. Nhưng để làm được điều đó thì trước mắt tôi phải kiếm thật nhiều tiền trong thời gian nhanh nhất trước khi bệnh tình của mẹ hai xấu đi. Từ đó tôi bắt đầu lao vào công việc...bất chấp tất cả, đây là lần thứ 2 và có lẽ cũng là lần cuối cùng tôi tiếp xúc với cái nghề này, chính nó phá hoại cả cuộc đời của tôi, khiến cho giờ đây tôi phải tự căm ghét chính bản thân mình, quá muộn để nhận ra điều đó. Vòng xoáy vật chất càng ngày càng cuốn tôi lún sâu vào vũng lầy tội lỗi lúc nào không hay biết. Nguy hiểm luôn rình rập bên cạnh, chỉ một chút lơ đễnh là đã tự tay hại chính bản thân mình, những ngày tháng trước đây cũng giúp cho tôi biết được một điều là dù làm việc gì đi chăng nữa thì cũng phải luôn tìm cho mình 1 con đường rút lui an toàn nhất có thể và tôi cũng ý thức được điều đó, lúc nào cũng phải dự tính trước những trường hợp xấu nhất để tìm cách khắc phục vì tôi sợ nếu mình xảy ra điều gì không hay thì mẹ hai với bệnh tình như vậy làm sao mà chịu nổi cơn sốc đó được...do vậy nên tôi luôn cảnh giác và đề phòng tất cả.
Những tháng ngày lang thang khắp cái đất cảng, từng ngõ ngách, từng xới bạc, xới đá gà...đâu cũng có mặt vì chú giao cho tôi quản lí những tụ điểm đó. Nhìn những con bạc bán nhà, bán đất lao vào canh bạc đỏ đen để rỡ nhà người khác về xây công trình phụ cho mình....nhưng có lẽ lúc đó bọn họ không biết rằng chẳng bao giờ họ có được điều như mình muốn cả, mà ngược lại là đang tự tay đưa mình vào chỗ tán gia bại sản...càng đánh càng thua và lẽ đương nhiên thua là phải cay cú tìm cách gỡ gạc lại nhưng cuối cùng họ chẳng bao giờ thắng được và chỉ còn lại hai bàn tay trắng, tiền hết nhà cửa cũng đi theo, vợ con bỏ rơi..gánh chịu kết cục bi thảm. Dưới tầng hầm nghi ngút khói thuốc, trong cái ánh đèn heo hắt, những trạng thái của con người đều được bộc lộ hầu hết, người thắng thì cười vang còn kẻ thua thì mặt nhăn, quần áo xộc xệch đang vò đầu bứt tai. Ngồi trên ghế ở góc trong của tầng hầm, một thằng nhóc mặc bộ quần áo màu đen với chiếc mũ lưỡi chai cùng màu đang dương mắt lên nhìn xung quanh, công việc của tôi chỉ là ngồi đó nhìn những tay chia bài lão luyện từ từ hút hết sạch tiền từ các con bạc. Không khí ngột ngạt đến khó thở mặc dù có đến 3 cái quạt thông gió cỡ lớn, trong tầng hầm chỉ có 6 bàn, nhưng lúc nào cũng kín...hàng chục két bia dựng xung quanh tường, những cây man bóc rở vất lăn lóc trên bàn, mọi thứ bị bao trùm bởi làn khói trắng mờ ảo...mọi con bạc đều được tìm hiểu rõ ràng để tránh cớm một phần vì tiện cho công việc...khi trắng túi thì hầu hết ai cũng muốn gỡ lại, đó là chuyện đương nhiên nhưng đâu thể đơn giản như vậy, họ phải có vốn và chỉ cần vậy, rất nhanh chóng sẽ có người đến bơm tiền cho họ đánh...muốn bao nhiêu cũng được chỉ cần kí nhận, điểm chỉ vào là xong và có lẽ ít ai đọc trong đó viết những gì, để rồi sau này hối hận thì đã muộn. Sức hút của đồng tiền nó quả thực vô cùng lớn, biết mình chẳng bao giờ thắng nổi nhưng vẫn cứ lao đầu vào và rồi nhận lấy kết cục bi thảm, nhìn những cọc tiền cao chót vót thì ai mà chẳng nổi lòng tham cơ chứ...nhưng cái giá họ phải trả là khá đắt. Dù tôi không trực tiếp làm cho họ ra như vậy nhưng thực sự tôi cảm thấy mình có lỗi vô cùng...có lẽ cũng chỉ tại lòng tham của con người mà ra cả và đến khi mất tất cả thì họ mới nhận ra được điều này thì mọi thứ đã quá muộn.
Công việc của tôi không chỉ có như vậy, còn rất nhiều những lần tranh cướp địa bàn thật khủng khiếp, chém giết không biết ghê tay...dưới ánh đèn cao áp, cảnh đâm chém hỗn loạn, tiếng la hét, tiếng rên rỉ vang vọng trong màn đêm tĩnh mịch, không chỉ có "hàng lạnh", đôi khi còn có "hàng nóng" tuồn từ biên giới xang...những quả lựu đạn tự chế, súng hoa cải, mọi thứ chỉ kết thúc khi nghe tiếng còi hú từ xa...sau đêm đó thì hậu quả để lại khiến người khác phải nổi da gà khi nhìn vào...những vũng máu loang lổ ở khắp nơi, mùi tanh nồng xộc thẳng vào mũi. Tôi thực sự sợ khi phải chứng kiến cảnh tượng như vậy, đã rất nhiều lần muốn từ bỏ nó nhưng mà không được, cuối cùng vẫn phải gạt hết những suy nghĩ đó ra khỏi đầu để lao vào tiếp tục công việc...đến tháng hè năm đó, đúng vào đợt truy quét của thành phố nên toàn bộ công việc của tôi bị ngưng trệ lại, thời gian bên gia đình và người thân được nhiều hơn, không ở đâu bằng mái nhà của mình...thật nhẹ nhàng và thoải mái, bao nhiêu toan tính đều được dẹp bỏ đi hết. Tối hôm đó tôi đang ở dưới bếp phụ mẹ hai nấu cơm, lâu rồi hai mẹ con mới có dịp cùng nhau vào bếp nấu những món ăn mà mình thích...thật hạnh phúc biết bao. Tiếng chuông cửa vang lên, tôi vội vã lau tay rồi chạy ra mở cửa thì bất ngờ thấy trang cùng với cu Bin đang đứng nhìn tôi cười, sững người 1 lúc rồi nhanh chóng mở cửa mời hai chị em trang vào trong. Cu Bin nay đã vào cấp 2 nhưng vẫn còn trẻ con lắm, cứ nằng nặc đòi tôi cõng vào trong nhà mặc kệ trang mắng...cười cười xoa đầu nó rồi ngồi xuống cho nó leo lên lưng, dạo này nó lại tăng cân nữa hay sao đấy mà nặng muốn gãy cái lưng. Vào trong nhà vừa buông tay ra đặt nó xuống là nó phi ngay vào trong bếp, vừa chạy vừa gọi mẹ hai. Nó và trang coi mẹ hai của tôi như mẹ ruột vậy, tội nghiệp hai chị em, một năm may ra mới gặp bố mẹ được lần...haizz. Trang nhìn tôi cười rồi cũng đi vào bếp luôn, tự thấy không còn việc gì dành cho mình ở trong bếp nên tôi ngồi ở ngoài phòng khách bật tivi lên xem chút tin tức thời sự mà ngủ quên mất lúc nào không hay, ngủ say đến mức cu Bin đánh thức tôi mấy lần mới tỉnh được. Bữa cơm tối ấm cúng và đầy ắp tình cảm cùng với tiếng cười nói vang khắp căn nhà, bữa cơm hạnh phúc hiếm hoi trong cái cuộc đời chết tiệt này của tôi nhanh chóng kết thúc. Sau đó mẹ hai dẫn cu bin đi mua kem để tôi và trang ở lại dọn dẹp bãi chiến trường do thằng nhóc kia để lại.
- Ngày kia anh có bận việc gì không? - trang đang rửa bát bất chợt ngẩng mặt lên nhìn tôi nói
- Uhm chắc là không, gì vậy em? - tôi tò mò hỏi lại
- Hì..thì chả là lớp em có tổ chức đi đà lạt chơi khoảng 1 tuần..em muốn anh đi chung
- Hở...không ngờ anh cũng có xuất cơ đấy.
- Anh này...em không đùa đâu - trang đáng nhẹ vào vai tôi rồi làm ra vẻ giận rỗi.
- Uhm ngày kia à, anh cũng muốn đi nhưng để mẹ hai ở nhà một mình như vậy anh không yên tâm.
- Hihi, em biết ngay anh sẽ nói như vậy mà...mẹ đồng ý rồi, với lại Bin nó cũng lớn để nó ở nhà với mẹ là ổn mà..
- Chậc chậc...em tính toán hết rồi còn hỏi anh làm gì...không ngờ luôn đó.
- Hihi...em cũng phải học hỏi anh chút chứ - trang véo vào hông tôi một cái rõ đau.
- Á..đồ bà chằn - tôi giật lẩy người lên như bị điện giật vậy
- Thích chết hả..hả
Trang giơ nắm đấm lên dứ trước mặt tôi đe doạ, tôi nhanh chóng lấy tay té nước vào người trang rồi chạy biến, ở lại kiểu gì cũng tan xác. Lúc bình thường thì dễ thương là thế mà khi giận lên thì ôi thôi thật là kinh khủng...tiếng gào của sư tử nghe muốn dựng tóc gáy và cuối cùng tôi cũng bị xử đẹp, những vết đỏ ửng mọc chi chít trên người nhưng chưa dừng ở đó, tôi còn bị đưa ra làm vật thí nghiệm để bà chằn này trang điểm, trông tôi lúc đó chẳng khác gì con điên, môi đỏ chót, tóc buộc túm ở đỉnh đầu, hai má chát phấn hồng, lông mày các kiểu...nghĩ đến thôi cũng đủ rùng mình. Không biết chuyến đi này có điều gì bất ngờ không nhưng tôi muốn đi để biết đà lạt đẹp như thế nào. Trước hôm đi, trang bắt tôi đặt báo thức 3 lần trước 2 tiếng đồng hồ vì sợ tôi ngủ quên nhưng chẳng cần báo thức gì cả mà trang bắt tôi nhắn tin tới giờ đi luôn...thôi cũng được kiểu gì thì lên xe tôi cũng ngủ luôn. Trước khi xách đồ qua nhà trang, mẹ hai dặn dò tôi đủ thứ...cũng đúng thôi, đi xa mà chắc mẹ lo lắng lắm. Đúng 3h sáng tôi có mặt ở nhà trang để chở trang ra bến xe...công nhận con gái chuẩn bị lắm đồ kinh khủng, tôi chỉ có mỗi cái balo nhỏ để đựng quần áo...không biết bà chằn này mang cái gì mà lắm thế 3 cái balo nặng trịch, tôi xách muốn gãy cái tay. Lên trên xe là tôi xụp cái mũ xuống ngủ luôn chẳng quan tâm đến ai cả...chắc trang cũng buồn ngủ nên cũng tựa vào vai tôi rồi ngủ luôn.
[next]

Chap 35

Trên chuyến hành trình đi tới đà lạt, tụi bạn của trang thi nhau hát hò, chơi đủ các trò làm ầm ĩ hết cả xe...tôi muốn nằm ngủ cũng chẳng thể nào được nữa đành phải thức dậy, cắm tai nghe vào nghe nhạc rồi hướng mắt ra ngoài cửa xe ngắm quang cảnh bên đường. Có vẻ như trang khá là thích thú với mấy trò kia nên cũng hoà nhập nhanh chóng, đã mấy lần rủ tôi chơi cùng nhưng đều thất bại vì tôi không thích ồn ào nên trang làm mặt giận rỗi rồi chuyển xang chỗ tụi bạn...cũng đành mặc kệ vì tôi hiểu rõ trang, chỉ một lát nữa thôi kiểu gì cũng tìm cách để trêu chọc tôi ngay ấy mà, chẳng thèm để ý đến xung quanh, tôi ngồi lặng lẽ nghe nhạc tiếp. Không ngoài dự tính của tôi, chỉ một lát sau khi hát hò mệt, trang bắt đầu làm đủ thứ trò của con nít, véo tai véo mũi, bứt tóc...khiến cho tôi không khỏi phì cười.
- Nè, đang nghĩ gì đó hay là giận em à.. - trang ghé xát vào mặt tôi rồi nói
- Giận gì chứ, tại anh hơi mệt thôi - tôi quay xang bẹo vào má trang
- Hứ..lại nhớ đến ai đó chứ gì...
- Nhớ ai đó là nhớ ai?
- Thì là đang...đang nhớ đến..đến một người nào đó..
- Em nói vậy có ý gì đây?
- Em chẳng có ý
gì cả chỉ là thấy sao thì nói vậy thôi.
- Có phải em đang nhắc tới yến...haizz...ngốc quá, anh từng nói rồi mà em vẫn không tin ư.
- Em...em..không biết..tại em sợ..
- Ngốc này... - tôi cốc nhẹ vào đầu của trang.
- Huhu...anh bắt nạt em...khi nào về em mách mẹ đánh anh cho mà xem.. - trang ôm đầu làm nũng
- Ờờ..thế em suốt ngày bắt nạt anh thì sao
- Kệ anh..em không biết..
-......
Hai đứa cứ như con nít như vậy khiến mọi người trên xe đều quay xang nhìn...trang mặt đỏ bừng nép chặt vào tôi, không dám ngẩng mặt lên vì xấu hổ...còn tôi thì chỉ biết cười trừ cho qua chuyện chứ biết làm sao được. Buồn cười thật...không thể nào ngờ được bà chằn tinh của tôi lại biết xấu hổ, ngượng nghịu nữa chứ...phải chăng đó là sức mạnh của tình yêu, nó có thể làm thay đổi rất nhiều thứ, có lẽ vậy và tôi luôn tin điều đó cho tới khi....nó thay đổi cả con người của tôi, một thằng cứng đầu và khô khan nhưng cũng có lúc rất lãng mạn, sự thật là vậy. Nhìn thấy trang như thế nên mấy đứa con gái bạn của trang được đà thi nhau trêu chọc chúng tôi, khủng khiếp thật, hơn 10 đứa con gái gộp lại có sức công phá tàn bạo, khiến tôi ngồi nghe mà tai muốn rớt luôn ra ngoài. May sao là nói mãi cũng chán và bọn này lăn ra ngủ mất tiêu, cả trang cũng vậy...tôi thì không ngủ được nữa nên đành thức, nhìn trang lúc ngủ thật đẹp và mong manh vô cùng...hai đứa yêu nhau nhưng thực sự rất ít khi có thời gian riêng tư bên nhau...tôi phải chắt chiu từng phút giây ngắn ngủi này và hạnh phúc thực sự chỉ đơn giản như vậy...tự hứa với lòng mình là sẽ không bao giờ để em phải chịu bất kì một tổn thương nào cho dù là nhỏ nhất, nhưng tôi lại không thể làm được..chết tiệt thật. Chiếc xe vẫn cứ lăn bánh, để lại đằng sau những hàng cây xanh tốt, buổi sáng hôm đó chúng tôi mới tới được nơi cần đến, việc đầu tiên chắc chắn là phải gọi điện cho mẹ hai báo chúng tôi đã tới nơi để tránh mẹ hai lo lắng. Đà lạt quả thực đẹp...khác xa những gì tôi tưởng tượng trước đây, bước xuống xe cảm nhận đầu tiên của tôi là không khí ở đây thật trong lành, quang cảnh yên bình khiến con người ta nhẹ nhõm đi nhiều, không khói bụi của ôtô, xe máy...có vẻ gì đó hoang sơ và cổ kính toát ra từ những căn biệt thự phong cách châu âu. Mải mê ngắm nhìn mà quên mất mọi người đã tập hợp đông đủ, mãi đến khi trang gọi thì tôi mới giật mình rồi chạy vội ra. Ông thầy giáo chủ nhiệm lớp của trang dẫn chúng tôi vào một cái khách sạn nho nhỏ ở chân đồi, tại đó mọi người xắp xếp hành lí và nghỉ ngơi trong những ngày ở tại đây. Tôi được phân ở cùng với ông thầy và 3 thằng con trai khác ở một phòng...cũng rộng rãi và thoải mái, đầy đủ tiện nghi, còn con gái thì ở tầng dưới. Bước vào phòng là cả lũ phi lên giường nằm ngủ say như chết, chắc là do đi đường xa nên mệt, tôi mặc kệ, lặng lẽ đi sắp xếp đồ đạc rồi đi tắm cho tỉnh táo. Tắm xong định hỏi ông thầy xem gần đây có quán ăn nào không thì chả thấy ông thầy đâu cả, bụng đang đói meo, rút điện thoại ra nhắn tin rủ trang đi kiếm cái gì bỏ vào bụng, muốn chơi bời thăm thú gì thì cái bụng phải no mới được, có thực mới vực được đạo. Hai đứa đi bộ tầm trăm mét mới tới một quán ăn tên thuỷ gì đó không nhớ rõ nữa, lâu quá rồi khi tôi quay trở lại đây lần nữa thì quán này đã xang tên đổi chủ và được xây lại thành một quán cafe to và đẹp. Thật tiếc cho một quán ăn ngon, ăn uống xong xuôi, hai đứa bắt đầu đi tìm những cảnh đẹp để chụp ảnh làm kỉ niệm và đương nhiên là tôi trở thành nhà nhiếp ảnh gia bất đắc dĩ cho trang. Chụp muốn cháy cái máy ảnh ra mà dường như trang chưa có dấu hiệu nào muốn ngừng...chưa dừng lại tại đó, có vẻ như chụp một mình không vui thì phải nên bà này còn gọi thêm tụi bạn đến nữa...chắc chết mất thôi. Ôm nhau, ngồi, đứng các kiểu khiến tôi hoa hết cả mắt...mãi đến xế chiều thì mấy bà này mới chịu dừng lại, thở phào nhẹ nhõm tìm một gốc cây rồi ngồi xuống đó để nghỉ ngơi, mặc kệ tụi bà chằn đang thi nhau khoe ảnh rồi post lên facebook các kiểu....được một lúc sau khi tôi đang mơ màng thì bị trang kéo tai dậy để đi về khách sạn. Về đến nơi thì đã thấy ông thầy chủ nhiệm đang chuẩn bị rất nhiều thứ cho việc dựng trại và trách nhiệm bốc vác tất nhiên là của bọn con trai tụi tôi...may sao bãi dựng trại ở ngay gần đó nên cũng đỡ vất vả đi chút ít. Công việc của con trai là vậy còn con gái thì đi chợ với lại phụ mấy thứ để trang trí...thời gian trôi đi nhanh chóng cũng là lúc hoàn thành mọi công việc được giao, thở phù nhẹ nhõm, tôi lén đi ra chỗ vắng ngồi đó nghỉ ngơi...châm điếu thuốc, cứ nghĩ đi du lịch thì sướng lắm ai dè lại mệt như thế này...đang thơ thẩn thì bỗng dưng có vật gì đó lạnh ngắt chạm vào má làm tôi giật mình quay xang...
- Đang nghĩ gì đó..hihi - trang đứng bên cạnh cười híp mắt, trên tay cầm lon coca đưa cho tôi
- Um..mệt quá..trốn ra đây nghỉ tẹo - tôi cầm lấy lon nước rồi kéo trang ngồi xuống bên cạnh.
- Èo..con trai gì mà mới có chút việc đó đã than rồi, sau này cưới rồi chắc mọi thứ để em làm hết mất thôi..
- Ơ..ai nói cưới em bao giờ đâu nhỉ..có người tự nhận kìa..hehe
- Á..á...Đồ đáng ghét..chết đi..chết nè..
Mới trêu một tí thôi mà tôi bị cấu xé không thương tiếc, quả không hổ danh là bà chằn tinh....nguy hiểm thật. Hai đứa ngồi tâm sự thêm một lúc nữa thì trời cũng đã chập tối, nhiệt độ bắt đầu xuống thấp và lửa trại đã được đốt lên...tôi cùng trang quay trở lại chỗ lớp tập trung, đánh chén no nê rồi cả bọn cùng nhau quây quần hò hét chơi đủ các trò của con nít..giờ nhớ lại vẫn cảm thấy vui và tự cười một mình, đó là một kỉ niệm đẹp. Tiết mục kể truyện ma vẫn là phần hấp dẫn nhất và không thể thiếu...chẳng biết ở đâu lại mọc ra ông có giọng giống hệt nguyễn ngọc ngạn, nghe kể mà muốn nổi gai ốc, tụi con gái không phải nói đứa nào đứa ấy sợ xanh mặt, trang thì sợ đến nỗi không giám nghe, hai tay bịt chặt tay lại rồi núp chặt vào người tôi...cứ mỗi lần đến đoạn gay cấn thì hét toáng lên khiến tôi không nhịn nổi cười, mỗi lần như vậy là hông tôi lại thêm một vết bầm...đến ngay tận lúc ra về khách sạn cũng bắt tôi dẫn lên tận phòng thì mới chịu...haizz có vẻ như mọi người đều thấm mệt hết cả nên ai về phòng ấy rồi ngủ luôn đến sáng..mà cũng kì lạ thật, tôi cứ nghĩ lửa trại thì phải đốt ở tối hôm cuối cùng ở đây chứ sao lại đốt vào hôm nay...thật chẳng thể nào hiểu nổi ông thầy này nghĩ gì nữa. Trong phòng mọi người đã ngủ say nhưng tôi vẫn không thể chợp mắt được nên đành dậy đi ra ngoài dạo cho dễ chịu. Đang tìm xem có cái ghế đá nào gần đó để ngồi xuống thì chợt nhìn thấy ai đó quen quen, do tối quá lên không nhìn rõ, tò mò nên tôi bèn tiến lại gần thì mới nhận ra đó là H bạn thân của trang, vì nhiều lần đi chơi nên tôi cũng quen sơ sơ. Một điều lạ là H đang hút thuốc và hình như khóc thì phải, tôi tiến lại gần rồi nói.
- Giờ này chưa ngủ mà còn ngồi đây hút thuốc
- Ơ..M đấy à..tại tui lạ chỗ lên ngủ không được.. - H ngẩng mặt lên nhìn tôi rồi lấy tay quệt nhanh nước mắt lúng túng trả lời.
- Thôi khỏi dấu nữa...có tâm sự gì thì cứ nói ra cho nhẹ lòng.. - tôi nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh
- Tâm sự gì đâu..tại..tại..hức..hức
Đột nhiên H ôm chầm lấy tôi rồi khóc nức nở như để giải toả cảm xúc kìm nén bấy lâu..hơi giật mình nhưng sau khi nghe H kể lại thì tôi cũng hiểu lí do tại sao H lại xúc động đến như vậy. H có thằng bạn trai hơn 2 tuổi con của một ông chủ tiệm vàng có tiếng ở trong thành phố..do chơi bời cá độ bóng đá quá đà thua nhiều tiền bị ông bà già đuổi cổ ra khỏi nhà, túng quẫn nên thằng này tính làm liều tống tiền H để lấy tiền trả nợ...hắn dọa nếu H không đưa tiền cho nó thì nó sẽ tung những cảnh nóng của hai đứa lên mạng và cho bố mẹ của H...như vậy thì danh dự của H coi như chẳng còn, nhà trường sẽ đuổi học đó là điều chắc chắn.
- Sự việc đã vậy giờ H định tính sao? - tôi lau nước mắt cho H rồi nhẹ nhàng nói
- hức..hức..H không biết nữa..
- Um..được rồi..nếu H tin thì cứ giao mọi việc cho M..
- Nhưng...nhưng..H sợ..
- Không sao đâu...chỉ cần H làm theo lời M là mọi việc sẽ ổn thôi mà.
- Um..vậy..thì H chỉ còn biết trông cậy hết vào M..
Ngồi thêm một chút nữa thì thấy H đã tựa vào người tôi ngủ từ lúc nào không hay...chẳng lỡ đánh thức nên tôi nhẹ nhàng bế H trở về phòng, đến nơi thì chợt nhìn thấy trang đang ngồi co ro trước cổng khách sạn...tôi vội tiến lại gần.
- Anh đi..đâu..mà - trang chưa kịp nói hết câu thì đã bị tôi bịt miệng lại
- Suỵt...giờ em với ang đưa H về phòng rồi anh sẽ giải thích mọi việc.
Trang có vẻ không vừa ý nhưng cũng phải làn theo vì thái độ cương quyết của tôi. Sau khi đưa H về phòng xong thì tôi chạy vào phòng mình lấy cái áo khoác mỏng mặc cho trang rồi cùng trang ra ngoài, hai đứa ngồi xuống bậc thềm trước khách sạn, tôi nói rõ toàn bộ mọi thứ cho trang biết để tránh những hiểu lầm không đáng có.
- Em không ngờ..H lại xảy ra chuyện như vậy.
- Um..
- Anh tính làm như thế nào để giúp H...
- Để anh suy nghĩ đã, việc này không đơn giản, nếu xử lí không hợp lí thì sẽ dẫn đến hậu quả khó lường..
- Em chẳng biết nữa..lo lắm
- Không sao đâu..mà vừa nãy có người ghen thì phải..haha
- Ghen cái đầu anh ý...hứ..tại em không ngủ được nên nhắn tin rủ anh đi dạo mà mãi không trả lời nên mới lên phòng tìm...không thấy...nên..
- Ngốc...không thấy thì cũng phải vào ngủ đi chứ, ngồi ngoài này ốm thì sao..
- Kệ em...với lại em không ghen anh với H vì em hiểu anh là người như thế nào...nhưng với yến thì lại hoàn toàn khác.
- Sao lại như vậy...anh thật chẳng hiểu nổi nữa.
- Con gái bọn em nhạy cảm lắm..anh chỉ cần biết vậy thôi
- Vâng ạ
Trang không nói gì nữa mà ngẩng mặt lên nhìn ngắm bầu trời đầy sao..không dám gặng hỏi nên tôi cũng đành im lặng theo, đôi khi một khoảng lặng sẽ tốt hơn rất nhiều lời nói...vì nó giúp ta có thời gian để tĩnh tâm suy nghĩ mọi việc để giúp hai người hiểu nhau hơn.
- Anh này...mình cứ mãi như thế này nhé..à không biết mình sẽ yêu nhau được bao lâu anh nhỉ? - trang vẫn nhìn xa xăm
- Anh không biết nữa...vì không có gì là mãi mãi cả...
- Em biết...nhưng em vẫn sợ một ngày nào đó mình phải xa nhau.
- Um...lúc đó anh sẽ đi tìm em
- Anh hứa đó nha..
- Ừ..anh hứa...
Nói chuyện thêm một lát nữa thì cũng đã khuya nên hai đứa cũng phải về phòng của mình để ngủ lấy sức mai còn đi thăm quan. Nằm trên giường mà không tài nào chợp mắt nổi vì vẫn thắc mắc tại sao hôm nay trang đột nhiên lại nói những điều khó hiểu như vậy...thật là lạ...nhưng rồi cũng phải nhanh chóng gạt suy nghĩ đó ra khỏi đầu để tìm cách giải quyết việc của H..trước mắt thì điều này quan trọng hơn vì không thể kéo dài thời gian hơn được nữa. Tôi lập tức nhắn tin về cho ông anh để nhờ ông ấy giúp tìm hiểu rõ thằng bạn trai của H, biết địch biết ta trăm trận trăm thắng, không biết có được như vậy không nhưng bước đầu tiên thì phải tìm hiểu thật kĩ thằng này mới được. Trước đó qua tiếp xúc và lời kể của trang thì tôi được biết H là con một trong gia đình có học thức đàng hoàng, bố mẹ đều là công chức nhà nước và khá giàu có....nếu chuyện này không may mà đổ bể ra thì hậu quả sẽ lớn như thế nào. Mọi việc không hề đơn giản...nếu không tính toán kĩ lưỡng thì có khi chính tôi lại hại H...haizzz thật chẳng thể hiểu nổi vì sao tôi lại nhận lời giúp H nhanh đến như vậy...do sự đồng cảm hay thương hại tôi cũng không dám chắc là vậy nhưng một điều chắc chắn là sau khi nghe H kể lại thì tôi chỉ muốn đập thằng kia một trận...tính nóng nảy vẫn không sửa được. Đã là thằng đàn ông dám làm dám chịu, mà nó lại đem người yêu của mình ra làm bia đỡ đạn thì thật quá đáng...chả khác gì một thằng đàn bà. Suy nghĩ hồi lâu thì tôi cũng chìm vào giấc ngủ, chắc do mệt quá nên đã gặp ác mộng...thật khủng khiếp, tất cả mọi thứ tôi có đều tự nhiên biến mất dù cho tôi cố gắng tìm kiếm nhưng đều không được....quá sợ hãi khiến tôi giật mình tỉnh giấc. Mặt trời đã lên cao và chỉ còn mình tôi ở trong phòng, vội vàng bật dậy vệ sinh cá nhân rồi phi xuống tầng dưới xem thì đột nhiên thấy tiếng la ở đâu đó, hình như ở phòng của trang...vì thấy giọng rất quen thuộc. Ngay lập tức chạy lại mở cửa thì chứng kiến cảnh tượng 4 bà ôm nhau nhảy trên giường vì một con chuột...bó tay luôn.
[next]

Chap 36

Sáng hôm đó sau khi đuổi được con chuột nhắt tội nghiệp đi thì cũng là lúc tôi bị mấy bà này chửi không thương tiếc...đơ mất một lúc, đã mất công giúp mà vẫn bị đối xử không khác gì thằng biến thái vì lỡ tự ý vào phòng con gái, đành tiu nghỉu lết xác ra ngoài và miệng không quên lẩm bẩm "con gái thật khó hiểu". Mới sáng sớm đã gặp phải chuyện bực mình, đen thế không biết nữa, chẳng còn tâm trạng mà đi đâu chơi nữa...quay về phòng rồi ra ban công ngắm cảnh. Chẳng biết ông thầy chủ nhiệm lớp của Trang đi đâu nữa, từ hôm đến đây mới gặp có mấy lần mà ở cùng phòng thế mới lạ. Mặc kệ, tôi nhanh chóng gạt bỏ suy nghĩ đó ra khỏi đầu để thả mình vào không gian tĩnh lặng và yên bình...không khí trong lành kèm theo những cơn gió se lạnh thổi bay hết mọi bực dọc trong người, khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng. Đang mải mê tận hưởng thì đột nhiên có tiếng vặn chốt cửa...nhìn qua tấm kính tôi nhận ra Trang đang dón dén bước vào, định quay lại dọa bà chằn một trận để trả thù vụ lúc sáng nhưng nghĩ để xem bà này định làm gì nên tôi giả vờ coi như không biết. Từng bước chân nhẹ nhàng rồi bất chợt bịt mắt tôi lại.
- Đố biết là ai đấy..hihi
- Còn ai vào đây nữa...Mai phải không?
- Sai..cho đoán lại lần nữa..không đúng thì đừng trách
- Ơ..chẳng lẽ là Thuỳ..không hình như là Nhi..Ááá..á
Chưa kịp nói hết câu thì đã bị Trang véo mạnh vào hông, đau muốn ứa nước mắt...vội vàng nhảy cẫng lên xuýt xoa.
- Anh đùa thôi mà...làm gì ghê vậy.
- Kệ anh chứ...biết đâu đó là thật, con trai tụi anh là hay lăng nhăng lắm.
- Èo...đâu phải ai cũng giống nhau...mà thôi từ sáng đến giờ chưa có gì bỏ vào bụng, đói hoa cả mắt, mình đi ăn đi.
- Cho chừa cái tội thích chọc người ta..hihi..em cũng định rủ anh đi ăn nè...
- Um..em xuống dưới trước đi đợi anh tẹo.
- Um..nhanh nha em đói rồi
Trang cười tươi vẫy vẫy tay rồi bước ra khỏi phòng, tự nhiên tôi thấy lòng vui lạ thường, đúng là không gì hạnh phúc bằng được ở cạnh người mình yêu thương và quan trọng hơn là thấy nụ cười nở trên môi của họ...tự mỉm cười với suy nghĩ của mình rồi nhanh chóng thay quần áo còn đi không khéo để Trang đợi lâu lại nổi đóa lên thì mệt lắm. Vội vã xỏ đôi dày rồi phi xuống thì thấy Trang với H đang đứng nói chuyện gì đó trước cửa khách sạn. Tôi thở phù một cái và bước đến chỗ của họ.
- Mình đi thôi anh
- Ơ..ơ
Vừa mới tới thì Trang đã kéo tay tôi với Huyền đi...trên đường hai bà này buôn đủ thứ chuyện trên trời dưới biển và tôi tự dưng biến thành người thừa, chỉ biết cười trừ. Kêu đói mà hai bà này lại đòi đi ăn kem, đúng là không thể hiểu nổi, trời lạnh với cái bụng đói mà ăn kem vào thì khác gì tra tấn, chỉ biết lắc đầu ngao ngán không dám có ý kiến gì vì trước khi làm điều đó thì đã bị Trang dứ nắm đấm lên đe doạ. Giữ bộ mặt nhăn nhó bước theo hai bà này vào trong quán, Trang với Huyền thỉnh thoảng lại ngoảnh lại che miệng cười khúc khích như đang cố tình trêu tức tôi vậy, lúc đó tôi mới biết ở đây họ lại có thói quen ăn kem vào buổi sáng...quán cũng đông khách chỉ còn vài bàn trống, nhanh chóng chọn một chỗ ngồi rồi chờ phục vụ ra gọi món. Mặc kệ hai bà này chọn lựa, tôi lặng lẽ ngồi châm điếu thuốc lên ngắm nhìn mọi thứ ở xung quanh. 1 lát sau chị phục vụ bưng khay đồ ra bày ra bàn, đủ loại kem với màu mè sặc sỡ, mới nhìn thôi cũng khiến tôi nổi gai ốc. Không biết hai bà này liệu có ăn nổi mà hí hửng cười híp mắt, chắc bộ mặt của tôi lúc đó mắc cười lắm hay sao mà ngay cả chị phục vụ cũng phải che miệng cười khúc khích, khiến tôi chỉ còn biết gãi đầu, gãi tai chữa ngượng. Tôi nhìn Trang bằng bộ mặt đau khổ còn nàng thì cười híp mắt, không biết đây có phải là người yêu mình hay là kẻ thù nữa.
- Bộ đi ăn với em không vui hay sao mà mặt mũi ghê vậy..hihi
- Vui..vui lắm chứ..vui muốn chết ấy chứ
- Muốn chết hả...
- Thôi Trang đừng trêu M nữa...mang bánh ra đi - Huyền hích vai Trang rồi nói.
- Nè..
Trang đặt lên bàn vài cái bánh ngọt đúng loại ưa thích, khiến tôi không khỏi ngạc nhiên và mừng muốn rớt nước mắt luôn, chẳng biết Trang đi mua từ lúc nào vì trong menu của quán này chỉ toàn là kem với nước uống...hơi tò mò nhưng không tiện hỏi nên để khi khác. Trước mắt cứ lo cho cái bụng đang réo như tàu hoả đã. Ban đầu tôi nghĩ kiểu gì hai bà này ăn kiểu gì cũng không hết nổi một bàn bày đầy kem này, nhưng có lẽ suy nghĩ vào lúc đó của tôi đã sai hoàn toàn. Nếu không được chứng kiến thì tôi cũng chẳng thể tin nổi lại có người ăn được nhiều kem đến như vậy, chỉ cần một lát là cái bàn của tôi đã bày la liệt ly với cốc không, hai cái máy nghiền kem này thật sự khủng khiếp. Giờ nghĩ lại vẫn không thể tin vào mắt của mình...và giá như tôi được một lần quay trở lại khoảng thời gian hạnh phúc đó dù chỉ một lần, nhưng quá khứ mãi mãi sẽ chẳng bao giờ lặp lại, nếu có thì chỉ là trong giấc mơ.
Đánh chén no nê hình như vẫn chưa thoả mãn thì phải vì khi tôi ra thanh toán vẫn thấy chút gì đó tiếc nuối...thật khó tin. Ra khỏi quán, 3 đứa gọi một chiếc taxi để đi tìm những nơi có phong cảnh đẹp để chụp ảnh làm kỉ niệm, lòng vòng mãi cũng tới nơi, chỗ này khá là đẹp và đông người, chủ yếu là trạc tuổi bọn tôi...và tôi bắt đầu làm nhà nhiếp ảnh gia bất đắc dĩ, vui nhưng mà khá là mệt có lẽ chỉ tôi thấy vậy còn hai bà kia thì không, mãi lâu sau đó mới chịu ngồi xuống nghỉ.
- Sáng sớm mà đã ăn kem không sợ viêm họng hả hai cô.
- Em thấy ngon mà..đúng không H
- Hihi - Huyền che miệng cười khá duyên.
- Bái phục, bái phục...
- Hihi..M mệt lắm à, mồ hôi ra nhiều quá.. - Huyền đột nhiên lấy khăn ra lau cho tôi khiến tôi khá khó xử nhưng thấy thái độ của Trang vẫn bình thường. Thật là lạ
Đang nói chuyện thì tôi có điện thoại của thằng bạn, nhanh chóng đi ra chỗ khác để nghe máy vì không tiện để cho hai người kia nghe.
- Alo..D à
- Không phải tao thì còn là ai nữa..đi chơi vui chứ, có được gì không...anh là anh hơi bị hâm mộ chú đó..hehe
- Có vẻ như lâu rồi mày chưa bị ăn đòn đúng không...mà hôm nay quán không có việc hay sao mà lại gọi tao vào giờ này..
- Việc thì làm đến chết cũng không hết..chả là máy tao đang thừa tiền không biết dùng vào đâu cho hết.
- Thôi vòng vo thế đủ rồi...mày đã làm xong việc tao nhờ chưa?
- Việc nhỏ đấy thì tao làm xong lâu rồi...mà có cần tao xử lí luôn cho, nhanh gọn nhẹ.
- Mày mà làm thì hỏng hết, chuyện này không đùa được đâu.
- Cái thằng đàn bà đó thì chỉ cần xin tạm cái tai là xong ngay ấy mà.
- Mày mà làm gì nó thì tập xác định với tao đi.
- Gớm..sư huynh làm gì mà nóng thế, đệ chỉ đùa thôi mà..hehe
- Đùa à...tao chả thấy vui gì cả. Mày cứ làm hết những gì tao nhờ là ổn.
- Xong hết rồi, thằng này nó nợ thằng B sẹo, bây giờ đang bị săn...ló mặt ra đường là nó xin cái gót chân về nấu giả cầy ngay, ông bà già nó thì éo chịu móc tiền ra trả...giàu mà kẹt
- Tưởng ai hoá ra thằng này nợ tiền lão B sẹo..vụ này có vẻ xuôi.
- Ừ, mọi việc chuẩn bị hết rồi chỉ chờ mày về nữa thôi...dạ em tới liền...chết đại ca gọi tao, thôi tao biến đây.
- Ờ..chúc mày toàn thây.
Vừa nói dứt câu thì đã nghe văng vẳng tiếng chửi rủa ở đầu dây bên kia, vội để xa cái điện thoại ra rồi cúp máy luôn. Sau đó tôi quay lại chỗ hai nàng kia, thấy Huyền vui vẻ cười đùa trở lại khiến tôi cũng mừng, mong sao mọi việc tôi tính toán không đi sai hướng...thở phào nhẹ nhõm rồi ngồi xuống tựa lưng vào gốc cây, lặng lẽ châm điếu thuốc. Ngẫm lại mọi sự việc đã xảy ra, liệu có luật nhân quả...có lẽ nó chỉ diễn ra trong mấy câu truyện cổ tích mà thôi, tôi cảm nhận thấy cuộc sống của con người ta thật ngắn ngủi, không thể biết lúc nào kết thúc cả, nó tới bất chợt khiến ta chẳng thể kịp nhận ra. Thời gian trôi đi nhanh quá, thoáng chốc đã sắp đến tết rồi, chỉ còn vài tháng nữa...ước mong một cái tết được xum họp với người thân, cùng vui đùa trong bữa cơm ấm cúng...đơn giản chỉ là vậy thôi. Nhưng mọi thứ xung quanh cũng theo thời gian mà thay đổi, không có gì là vĩnh cửu, tương lai chẳng thể nào lường trước được...đúng là như vậy bây giờ thì tôi đã hiểu được điều đó, cuộc sống quá nghiệt ngã...cố gắng mãi cuối cùng cũng mất hết tất cả...hạnh phúc ở trong tầm tay rồi vội vụt bay...cuộc đời này thật bất công...haizz
Việc của Huyền làm tôi phải suy nghĩ khá nhiều, chỉ sợ mình làm không đúng thì lúc đó khó mà ăn nói, nhưng trước mắt mọi chuyện đang theo chiều hướng thuận lợi, sau chuyến đi này tức là chỉ 2 ngày nữa thôi. Chụp ảnh đến mức hết pin thì Trang với Huyền mới chịu trở về khách sạn...quả là một ngày mệt mỏi, sau khi tắm rửa xong là tôi phi ngay lên giường định đánh một giấc thì lại có điện thoại của Trang, chạy ra ngoài hành lang để nghe máy.
- Alo..anh nghe rồi.
- Anh ngủ chưa?
- Anh chưa ngủ được..sao em không ngủ đi, cả ngày nay đi chơi không mệt hay sao?
- Em không...chỉ cần...chỉ cần được ở bên anh là em không thấy mệt...hihi
- Um..anh hiểu mà, anh cũng vui lắm...chẳng mấy khi mình mới có dịp bên nhau như thế này.
- Sau này còn nhiều thời gian mà...trước mắt em sẽ để cho anh tập trung vào sự nghiệp..bao giờ ổn định rồi thì em sẽ bắt anh lúc nào cũng ở bên cạnh em..hihi
- Chà..chà..tính kĩ quá ha...anh không ngờ luôn đó...
- Hihi...em mà...
- À..anh thấy tối nay em chưa ăn gì đúng không?
- Dạ..nhưng em không thấy đói.
- Không đói cũng phải ăn chứ, ở trong phòng đợi anh một lát...
- Anh...
Chưa để Trang nói hết câu thì tôi đã cúp máy, nhanh chóng khoác thêm cái áo khoác vào rồi đi ra ngoài...tối nay có thêm chút mưa lất phất khiến cho tiết trời càng lạnh thêm, chùm cái mũ lên đầu rồi vội vàng chạy ra khỏi khách sạn, lòng vòng mãi thì tôi cũng tìm thấy một quán bán đồ ăn đêm khá nhỏ, bên ngoài nhìn vào thì không có gì nổi bật nhưng bên trong thì lại rất đông khách...bánh ở đây chắc là ngon nên vậy..tôi nhanh chóng xếp hàng mua một suất đúng ngay món mà Trang thích rồi phi nhanh về. Tới nơi thì quần áo đã ướt hết...người rét run cầm cập, vội vã chạy lên phòng của Trang...vừa mới bước lên thì đã thấy Trang ngồi co ro trên bậc cầu thang.
- Sao em không ở trong phòng mà lại ra đây làm gì? - tôi vội vàng chạy đến ngồi xuống bên cạnh.
- Em..em..á..sao người anh lại ướt hết thế này... - Trang hốt hoảng cầm lấy bàn tay đang đỏ ửng vì lạnh của tôi.
- Hì..anh ra ngoài một tẹo..cứ tưởng mưa nhỏ ai dè...nhưng không sao đâu.
- Anh biết như vậy dễ cảm lạnh lắm không?...chẳng biết lo cho sức khỏe của mình gì cả...
- Thôi không sao...may quá cái này không bị ướt..nè em ăn nhanh đi không mất ngon..hắt xì...
- Hức..hức..
Trang hết nhìn tôi rồi nhìn gói bánh trên tay và bất chợt bật khóc ôm chặt lấy tôi...khá bất ngờ khiến tôi sững người mất một lúc..không hiểu mình đã làm sai điều gì.
- Ơ..em sao vậy...anh làm gì sai sao?
- Hức..hức...không...không phải - Trang càng siết chặt tôi hơn.
- Thế thì vì sao...nói cho anh nghe đi đừng khóc như vậy. - Tôi cố dỗ dành Trang.
- Anh..anh chẳng làm gì sai cả...anh ngốc lắm...
- Ơ..thế là vì sao?
- Ai...ai...bảo anh đi mua bánh cho em vào giờ này cơ chứ...ngoài kia mưa to nhỡ anh bị làm sao thì...huhu
- Anh đâu có sao đâu..khoẻ như..hắt xì...voi nè....đó chỉ là chút chuyện nhỏ anh có thể làm cho em...thôi đừng khóc nữa..đồ mặt mèo..lè..lè - Tôi chọc Trang
- Hức..hức...anh xấu lắm..suốt ngày bắt nạt em...hức..hức cảm ơn anh vì tất cả, hôm nay em cảm thấy thật sự hạnh phúc anh à...
Trang buông tôi ra rồi bất ngờ hôn nhanh vào má của tôi...sự việc diễn ra quá nhanh khiến tôi chưa kịp nhận ra. Chúng tôi yêu nhau một thời gian nhưng rất ít khi làm vậy, phần vì ngại, phần vì tôi tôn trọng Trang..đối với tôi thì Trang giống như một món quà quý giá và vô cùng mong manh nên không bao giờ tôi dám làm điều gì đó quá đáng cả. Vậy nên mọi thứ Trang làm vì tôi, tôi đều trân trọng và giữ gìn nó...mãi mãi...về sau. Đó là một trong rất nhiều kí ức đẹp của tôi về em và bây giờ nó chỉ hiện hữu trong những trang nhật kí đã ngả màu theo thời gian mà tôi thường thức trắng đêm để đọc lại....tự cười một mình rồi bật khóc lúc nào không hay...ông trời đối xử quá bất công với em...thật chết tiệt.
Quãng thời gian vui vẻ và ngắn ngủi của chuyến du lịch cuối cùng cũng kết thúc..chúng tôi phải lên xe để chở về nhà. Không khí lúc đó không còn sôi động nữa mà thay vào đó trong mắt họ phảng phất một chút gì buồn, tiếc nuối, tôi cứ nghĩ là Trang mệt nên ngủ luôn nhưng không phải vậy, vì thỉnh thoảng vẫn thấy Trang ngẩng đầu dậy để nhìn ngắm quang cảnh những ngọn đồi xanh gắn liền với rất nhiều kỉ niệm của hai đứa đang dần mất dạng phía sau. Tôi cũng muốn ở thêm vài bữa nữa để có thể đi thăm quan hết những cảnh đẹp nơi đây nhưng mà ở nhà lúc này tôi còn rất nhiều việc cần giải quyết...và chuyện của Huyền không thể gác lại thêm được nữa.
[next]

Chap 37

Chuyến du lịch đã vun đắp cho tình cảm của hai đứa chúng tôi ngày càng trở lên gắn bó hơn, đến nỗi mẹ hai tôi đã coi em như con dâu của mẹ và em cũng vậy. Mọi thứ đã được ấn định chỉ chờ tôi ổn định được công việc và em kết thúc việc học là chúng tôi tổ chức lễ cưới...thực sự đó là một viễn cảnh vô cùng tươi sáng, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng khiến tôi mỉm cười trong hạnh phúc và thấy yêu cuộc sống này hơn, đó là động lực giúp tôi vượt qua bao nhiêu khó khăn ở phía trước. Tôi mong chờ ngày đó tới thật nhanh.
Trở về từ sau chuyến đi, ngay lập tức tôi phải quay lại với công việc, mọi thứ bề bộn và rối tung hết cả lên khiến tôi phải mất rất nhiều thời gian để đặt nó vào guồng quay vốn có. Công việc ngốn hầu hết thời gian của tôi, đến nỗi phải ngủ tại chỗ làm luôn, dù mẹ hai không thích tôi dính dáng tới công việc này nhưng may sao mẹ hai và em cũng thông cảm và động viên tôi rất nhiều, giúp tôi thêm phần tự tin và nhẹ lòng hơn. Bận rộn là vậy nhưng chuyện của Huyền thì thời gian không cho phép tôi gác lại thêm được nữa, tôi không tin thằng kia sẽ tung những thứ đó lên mạng khi chưa đạt được mục đích. Những bước đầu chuẩn bị coi như đã hoàn tất...đã chán ngấy cái cảnh đâm chém nên tôi cố tìm cách giải quyết sao cho êm thấm nhất có thể, vẫn cho anh em đi theo và quả là tính xấu khó đổi, thằng này vẫn không biết chừa mà vẫn lao đầu vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng tại quán bar, có lẽ hết thuốc chữa. Vài ngày sau tranh thủ lúc rảnh rỗi tôi nhấc máy gọi cho H để bắt đầu kế hoạch.
- Alo, M à? - Huyền bắt máy sau hồi chuông đầu tiên
- Um..đang làm gì thế?
- Ngồi xem mami nấu cơm...hihi
- Chà...học nữ công gia chánh để sau này về nhà chồng phải không..hehe
- M cứ trêu mình...công việc bận rộn lắm hay sao mà giờ mới gọi cho mình vậy.
- Um..cũng bận nhưng giải quyết tạm ổn rồi...à ÈHuyền có thể đi gặp mặt thằng kia được không?
- Sao..sao lại phải gặp nó..mình sợ...sợ
- Không sao đâu...mình đảm bảo nó không dám làm gì đâu...mình muốn Huyền gặp nó để xem nó cần những thứ gì?
- Nhưng Huyền...sợ lắm..liệu M có thể đi cùng mình được không?...hức..hức
- À..um..thôi không sao đâu, mọi chuyện rồi sẽ qua nhanh thôi..mình sẽ đi cùng Huyền.
- Có M đi cùng thì Huyền yên tâm rồi...thật sự khi ở cạnh M thì Huyền thấy an toàn vô cùng, không hiểu vì sao nữa...hihi
- Um..cám ơn Huyền đã tin tưởng, giờ H gọi điện cho nó rồi hẹn gặp..càng sớm càng tốt.
- Um..Huyền biết rồi, có gì mình sẽ báo M sau.
Cuộc nói chuyện kết thúc, tôi phải dự tính mọi sự cố có thể xảy ra để tránh những hậu quả không đáng có. Thằng đó đã nhận lời hẹn gặp H tại một quán cafe nhỏ, đúng 8h tối tôi chở H đến thì đã thấy nó ngồi ở đó từ trước, H có vẻ sợ sệt không dám vào mà núp sau lưng tôi, mỉm cười trấn an rồi cầm tay H đưa vào trong, nhẹ nhàng kéo ghế để H ngồi xuống.
- Chào ông anh - vừa ngồi xuống là tôi bắt đầu
- Thằng này là thằng nào hả em? - nó liếc mắt nhìn tôi rồi quay xang hỏi H
- Là..là...bạn trai tôi.. - H ấp úng trả lời, tôi khá bất ngờ vì điều này nhưng cũng không suy nghĩ gì
- Haaa...chắc thằng ngu này chưa biết chuyện của anh với em đã từng làm với nhau đúng không?
- Những thứ đó đâu quan trọng...thôi vào vấn đề chính, dút cuộc thì ông anh muốn gì mới giao mấy tấm ảnh với cái usb ra.
- Anh bắt đầu thấy thích chú em rồi đó...haaa...giờ xem lại mấy thứ đó anh mới thấy cave chuyên nghiệp còn thua xa em..Huyền ạ...haaaa
- Thằng khốn nạn...tao phải làm gì..thì mày mới chịu buông tha tao hức..hức - Huyền hét lên rồi gục mặt xuống bàn khóc nức nở.
- Sao em lại nỡ nặng lời với anh thế..hêhê
- Có vẻ ông anh thích cười...bắt nạt một người con gái như vậy thì có lẽ ông anh cũng chỉ là thằng đàn bà...
- Thằng nhãi này, mày muốn chết hả?
- Muốn cũng chẳng được...trình bày làm gì nhiều, chốt lại là ông anh muốn cái gì?
- Tao muốn gì ..tao muốn đập chết cmm - Vừa nói dứt lời thì thằng này hất luôn cốc nước vào mặt tôi.
- Nghe có vẻ hay đấy nhỉ, ông anh nhắm làm được thì cứ làm... - Huyền hốt hoảng lấy giấy lau cho tôi nhưng bị tôi gạt ra rồi nhếch mép cười đểu.
- Mày cũng ngon đó...cứ chống mắt lên mà xem - thằng này tức nổi đom đóm mắt chỉ thẳng vào mặt tôi rồi quát lớn
- Ông anh thích trình bày quá nhỉ..muốn bao nhiêu tiền
- Thôi được rồi...tao cho hai đứa mày 1 tuần để chuẩn bị 50 triệu, địa điểm thì tao sẽ nói sau.
- Ông anh định đi cướp à...
- Nếu không đồng ý thì thôi, mấy thứ đó mà đăng lên mạng thì chắc em nổi tiếng lắm đấy Huyền à..haaa
- Thằng khốn nạn...
- Thôi H..nói nhiều với hạng người như nó làm gì, ok nhớ giữ lời đó, về thôi H
Tôi đứng dậy kéo H ra khỏi quán, đằng sau còn văng vẳng tiếng cười đắc thắng của nó...chỉ nhìn thôi cũng khiến tôi muốn đập vào mặt nó. Trên đường về, Huyền sợ sệt ôm chặt vào người tôi run rẩy, cố tìm cách trấn an nhưng vẫn không có kết quả gì...tôi hiểu tâm trạng của H vào lúc này, đôi khi im lặng sẽ tốt hơn cả lời nói. Tôi chạy xe lang thang qua từng con phố để cho H có thể nhẹ bớt nỗi niềm đi. Tới cổng nhà H thì cũng khá là muộn, tôi định quay xe để về thì đột nhiên H bất ngờ ôm chặt tôi từ đằng sau.
- Sao..sao H làm sao vậy? - tôi lúng túng gỡ tay H ra nhưng không được.
- M cứ để yên như thế này được không?...tại sao con tim này lại không chịu nghe lời...yêu một người đã có người yêu liệu có phải là sai lầm...hức..hức..
- H còn yêu thằng đó à...
- M ngốc lắm...hihi...cứ coi như mình chưa nói gì nha...đôi khi bị hâm hâm..hihi
- Thì đúng là hâm rồi còn gì, tự dưng nói luyên thuyên.
- Á..dám nói H hâm à...muốn chết không?
Huyền buông ra rồi dứ nắm đấm trước mặt tôi, hai đứa cười nói đùa cợt thêm lúc nữa thì tôi phải quay về quán vì có việc gấp cần giải quyết. Thấy H vui tươi trở lại, tôi cũng thấy nhẹ lòng đi chút ít...vì chuyện này làm tôi phải suy nghĩ rất nhiều.
Về tới quán là tôi chạy ngay vào phòng để bật lại cuộn băng ghi âm, chất lượng khá tốt, mọi thứ đúng như sắp đặt, những lời đe dọa tống tiền của thằng kia tôi đã ghi âm lại hết...suy nghĩ của tôi lúc đó là dùng cuộn băng để trao đổi nhưng mọi thứ không hề đơn giản như thế. Do quá nóng vội nên hôm sau tôi đã hẹn nó đến một khu vực sắp giải toả, rất vắng vẻ...chủ quan nên tôi đi một mình không nghĩ là nó đặt sẵn cái bẫy tại đó đợi tôi tự chui đầu. Khi vừa phóng xe đến nơi thì đã bị một bọn cầm típ sắt vây lại, tưởng như không còn đường chạy nhưng mà may sao có chiếc xe ôtô của ai đó đi qua làm bọn kia giật mình, tranh thủ lúc đó tôi nhanh chóng vặn ga vụt đi nhưng vẫn dính vài gậy vào tay và lưng, cố nén đau để thoát thân bảo toàn mạng sống. Khi đã an toàn tôi lập tức dút điện thoại ra tụ tập anh em lại vây hết toàn bộ chỗ đó...gặp thằng nào là đập ngay không cần hỏi. Rất nhanh chóng tụi tôi đã túm được toàn bộ bọn kia, chẳng cần nói nhiều, mặc kệ chúng van xin, lài nỉ nhưng quá muộn vì mấy thằng em đã nhanh chóng xin mỗi đứa một đốt ngón tay trong khi tôi chỉ muốn cảnh cáo...thật sự chúng không đáng bị như vậy, tôi đành phải vất cho chúng ít tiền thuốc thang cho phải đạo để đỡ áy náy. Có lẽ bọn này phải bỏ xứ từ đó, tiếng gào thét trong đêm cuối cùng cũng dứt...chỉ còn tiếng chó hoang sủa, màn đêm trở lại vẻ im ắng vốn có. Người chủ mưu không ai khác chính là thằng đàn bà kia, nếu nó muốn chơi thì tôi sẽ sẵn sàng. Ngay trong đêm hôm đó, tụi tôi đi săn nó khắp các quán bar lớn nhỏ trong thành phố. Không quá 2h đồng hồ thì nó đã bị chói vào ghế và nhốt ở căn nhà hoang chuyên để xử lí mấy đứa phản bội. Dưới ánh sáng heo hắt từ cái bóng đèn sợi đốt bám đầy bụi bẩn và mạng nhện, nó bị chói chặt trên chiếc ghế loang lổ vết máu đông...mùi máu tanh nồng sộc thẳng vào mũi cùng quang cảnh xung quanh vắng vẻ khiến nó kêu gào thảm thiết dẫu cho bọn tôi chưa động vào. Mấy thằng em định lao vào cho nó vài típ nhưng bị tôi cản lại...tôi từ từ tiến lại chỗ nó
- Im mồm...mày chỉ cần kêu thêm tiếng nữa là cái lưỡi của mày chỉ còn một nửa...- tôi túm tóc thằng này nhấc lên vừa nói vừa dí điếu thuốc đang hút dở vào mu bàn tay nó cho đến khi tắt ngấm.
- Á..á...Anh...anh tha cho em...em biết lỗi rồi ạ...tại em có mắt như mù, không biết anh...- khuôn mặt nó sợ sệt cắt không còn giọt máu.
- Tao cũng muốn tha nhưng điều đó còn phụ thuộc vào mày... - tôi cầm con dao găm quen thuộc, lướt nhẹ quanh mặt của nó.
- Anh...anh muốn sao em nghe vậy...chỉ xin anh lương tay tha cho em... - nó không dám mở mắt ra cả người run lên, mồ hôi toát như mắc mưa.
- Tốt...vậy khôn hồn giao ra cái usb với mấy tấm ảnh
- Dạ...mấy thứ đó em để ở nhà...anh để em về lấy...
- Haaa....mày nghĩ cái trò con nít đó mà lừa được tao hả...giờ tao cho mày gọi về nhà bảo ông bà già mày mang ra...nếu không thì tao cũng không biết tính sao với cái mạng của mày.. - con dao găm cứa nhẹ vào cằm tạo thành một vết rách nhỏ nhưng đủ để máu chảy thành từng giọt xuống cái áo sơ mi trắng của nó.
- Dạ...dạ..anh để em gọi...
- Đây...tao cho mày 2 phút...mày biết nói gì rồi đó, à mà đừng có ý nghĩ rở trò, nếu có thì chỉ sáng mai thôi là xác mày sẽ nổi trên sông LT đó.
Tôi bật loa ngoài cho nó nói chuyện, thằng nhát gan này chỉ mới dọa mấy câu là đã ngoan ngoãn nghe lời, tôi không muốn phải dùng đến biện pháp này nhưng tại nó tự chuốc lấy thôi...biện pháp này chỉ là bất đắc dĩ mới phải làm vì tôi không hề muốn lún sâu vào vũng bùn tội lỗi này thêm nữa. Cuối cùng thì tôi đã lấy được những thứ mình cần và giữ đúng lời hứa là thả nó ra nhưng không quên tặng cho thằng đàn bà này một món quà nho nhỏ mà suốt đời này nó chẳng thể nào quên được. Giải quyết xong ổn thoả xong mọi thứ, tôi không về nhà mà quay trở về quán vì giờ này cũng đã muộn, không muốn làm mất giấc ngủ của mẹ hai và sợ về nhà với cái vai tím bầm này sẽ khiến mẹ hai thêm lo lắng...Nhìn khuôn mặt mình qua tấm gương trong nhà tắm thật giống một con quỷ khát máu, đôi lúc tôi thấy ghê sợ cả bản thân mình, xung quanh chỉ có máu và những tiếng gào thét thảm thiết xen lẫn với tiếng cười khoái chá....Sau khi đấm vỡ tấm gương trong nhà tắm, tôi nằm bẹp xuống giường với bàn tay đang rỉ máu, lấy cái khăn buộc tạm vào rồi vớ lấy lọ dầu gió bôi vào vết bầm tím trên vai, bỗng chuông điện thoại báo có tin nhắn, thì ra là tin nhắn chúc ngủ ngon của em. Thời gian hai đứa bên nhau không được nhiều vì thời gian không cho phép, em để tôi tập trung vào sự nghiệp nên chỉ cuối tuần mới bắt tôi chở đi chơi, còn ngày bình thường thì chỉ nhắn tin gọi điện nhưng điều nhỏ nhoi đó cũng đủ làm tôi mỉm cười trong hạnh phúc vì tôi biết được rằng bên cạnh luôn có một người con gái hết mực yêu thương mình.
Tới hơn 10h sáng thì tôi mới có thể mở mắt nổi...cả thân xác nặng nề khiến tôi phải cố gắng lắm mới có thể lết cái xác vào trong nhà tắm. Sau khi nạp năng lượng, tôi tự cho phép mình có một ngày nghỉ, cho chiến lợi phẩm của buổi tối hôm qua vào trong chiếc3 phong bì rồi hẹn gặp H tại một quán cafe, chọn một góc khuất ở trong quán rồi gọi một ly nâu đá ngồi nhâm nhi cùng điếu thuốc...ngắm dòng người vội vã lướt nhanh trên đường, bỗng có ai đó vỗ vai làm tôi giật mình.
- Đang nghĩ gì mà thần người ra thế..hihi - H ngồi xuống phía đối diện lấy tay che miệng cười.
- À..H..đang ngắm phố xá chút thôi..uống gì để mình gọi - tôi chỉ biết gãi đầu chữa ngượng.
- Trong lúc có người đang thơ thẩn thì tui đã gọi rồi...đợi người ta chắc tui khát cháy cổ..hihi
- À ừ..thôi mọi chuyện đã được giải quyết xong rồi, đây là những thứ mà H cần - tôi đưa tấm phong bì cho H
- Cám ơn M nhiều lắm...nếu không có M chắc mình...mình...
- Không có gì đâu...bạn bè thì phải giúp nhau trong lúc hoạn nạn...
- Um...bạn bè, ơ tay M bị sao vậy - Huyền hốt hoảng túm lấy tay tôi xem xét nhưng tôi nhanh chóng gạt ra.
- Có gì đâu, tối qua không cẩn thận ngã, chỉ sây xước qua loa.
- Có thật vậy không đó? - H nheo mắt nhìn tôi gặng hỏi.
- Bây giờ H yên tâm rồi nha...vui vẻ lên, đời còn dài mà, lần sau nhớ tìm ai đó đáng tin...
- Thật sự mình cảm kích M vô cùng...không biết làm gì để trả ơn cả
- Thôi..nói mấy lời khách sáo đó làm gì...thôi bây giờ mình có việc bận khi khác gặp nha - Tôi đứng dậy chào H rồi ra quầy thanh toán.
- Cám ơn M vì đã giúp H tìm được người mình tìm kiếm bao lâu nay...
Huyền đột nhiên đứng dậy hét lớn làm thu hút hết ánh nhìn của khách ở trong quán khiến tôi cũng ngại lây...đành cười trừ rồi vẫy tay chào, trong đầu không khỏi thắc mắc tại sao Huyền lại có cách cư xử lạ đến vậy. Đang phóng xe trên đường tôi chợt nhớ ra việc mình cần làm vào lúc này, nhanh chóng quay xe phi ngay ra chợ mua đồ về nấu, tôi muốn tạo cho mẹ hai và em sự bất ngờ...về tới nhà thì mẹ hai vẫn ở ngoài cửa hàng, tôi nhanh chóng mở cổng rồi vào trong bếp cho kịp giờ. Nấu toàn bộ những món mà mẹ hai và em thích, tại lâu không động tay vào bếp nên khá là ngượng nghịu, bị đứt tay mấy lần liền. Trời đã xẩm tối từ lúc nào không hay, vội nhìn lêm đồng hồ thì đã gần tới giờ, nhanh chóng nhắn tin cho em rồi tramh thủ đi tắm..vật lộn với căn bếp mất mấy tiếng đồng hồ quả là mệt nhưng đổi lại niềm vui của mẹ hai và em thì chẳng thấm tháp gì...mọi thứ cũng đã tạm ổn, chỉ cần trang trí thêm rồi bày ra bàn nữa là xong. Sau khi hoàn tất mọi việc tôi mới có thời gian ngồi xem tivi...thú vui này tôi đã bị lãng quên từ rất lâu....
[next]

Chap 38

Ngồi xem thời sự được một lát mà hai mắt nó cứ ríu lại khiến tôi ngủ quên trên ghế lúc nào không hay, chỉ chợt giật mìmh tỉnh giấc khi thấy buồn trên mặt của mình, lấy tay quờ quạng rồi khẽ mở mắt ra thì thấy Trang vội vã giấu cái gì đó ra sau lưng, đứng trước mặt tôi che miệng cười khúc khích, khiến tôi ngạc nhiên.
- Em à...đến lâu chưa vậy, anh ngủ quên mất - tôi ngồi dậy dụi mắt rồi vươn vai cho đỡ mỏi
- Em tới từ lúc con heo lười nhác này còn đang ngủ..hihi - Trang che miệng cười
- Ai mới là heo thì tự biết...chắc là vừa làm gì đó mờ ám đúng không?
- Không có..không có...tại tự nhiên em thấy vui thôi..hihii - Trang xua tay chối
- Thế thì chắc hôm nay em đi ngoài nắng nhiều quá à...
- Là sao cơ, em không hiểu? - Trang nheo mắt nhìn tôi
- Tức là...á...em làm gì với cái mặt của anh thế này... - tôi quay xang định tắt cái tivi thì nhận ra bộ mặt của mình bị Trang vẽ bậy lên.
- Cho chừa cái tội heo lười...hihi
- Có giỏi thì đứng yên đó... - tôi bật dậy đuổi theo Trang với ý định trả thù.
- plè...lè...lại đây mà bắt...lêu..lêu đồ mặt mèo
Hai đứa đuổi bắt khắp nhà..đánh nhau chí chóe không ai chịu nhường ai, khiến mẹ hai ở trong bếp chỉ biết lắc đầu cười.
- Thôi hai đứa vào ăn cơm nào, mấy khi được thưởng thức đồ ăn do tự tay M nấu... - Mẹ hai vẫy tay gọi khi hai đứa đang cầm gối đánh nhau.
- Dạ..hihi...chết nè - Trang đập mạnh cái gối vào đầu tôi rồi chạy biến vào bếp.
- Á...đứng lại...đánh rồi định chuồn à - tôi quăng luôn cái gối xuống giường rồi chạy theo.
- Lớn đầu rồi mà còn như con nít, cái thằng này không bắt nạt Trang nữa..ngồi vào ăn cơm đi..không đồ ăn nguội hết thì mất ngon - mẹ hai sắp lại mâm cơm.
- Bác để cháu phụ..- Trang vào phụ mẹ hai.
- Con bé này...giờ còn khách sáo, bác cháu gì nữa..hihi - mẹ hai mỉm cười chọc Trang.
- Ơ..dạ - Trang đỏ mặt ngại ngùng đánh vào vai tôi
- Nào..con đói lắm rồi, cả nhà ăn cơm thôi - tôi nhanh chóng giải vây cho trang.
Cả ba người cùng dùng bữa, đáng lý ra là có cả cu Bin nữa nhưng do thằng nhóc bị ốm nên Trang không cho đi theo, còn vắng mặt thằng Kiên với Yến nữa, do thằng Kiên đang ở trong nam mấy hôm nữa mới về được, Yến thì bận học trên hà nội, lâu rồi tôi chưa có dịp gặp hai người này, chỉ thỉnh thoảng gọi vài ba cuộc điện thoại hỏi thăm...vì ai cũng bận bịu với công việc riêng của mình nên thời gian khá là eo hẹp. Nhưng không sao, vậy cũng đủ hạnh phúc với tôi rồi, dù đồ ăn do chính tôi nấu theo chính mình nhận xét thì không được ngon cho lắm mà vẫn nhận được lời khích lệ của mẹ hai và Trang. Từ lâu rồi tôi mới thấy mẹ hai cười nhiều như bữa nay...đôi khi chỉ chút việc làm mà mình cho là nhỏ nhoi nhưng đối với người khác thì lại là niềm vui vô cùng lớn. Được nhìn những người mình yêu thương cười nói vui vẻ, với tôi hạnh phúc chỉ đơn giản là vậy. Và lúc này tôi lại nhớ đến hình bóng của ba mẹ, mãi mãi ở trong tâm trí, tôi ước gì họ....haizz, chán nản buông bát cơm xuống rồi xin phép mẹ hai để lên phòng trước ánh mắt lo lắng của Trang...những bước chân nặng nề lê trên từng bậc cầu thang rồi lặng lẽ ghé vào phòng thờ đốt cho ba mẹ vài nén nhang và ngồi xuống châm điếu thuốc, ngắm nhìn hai gương mặt đang mỉm cười cho thỏa lỗi nhớ mong...liệu họ có biết được rằng tôi nhớ họ biết nhường nào, tôi luôn tự hỏi tại sao cuộc đời lại ngắn ngủi đến như vậy, liệu đó có phải là số phận...thực sự thì tôi chưa từng tin trên đời này có cái gọi là số phận nhưng những thứ diễn ra xung quanh khiến tôi không khỏi nghĩ tới điều đó, luôn mâu thuẫn giữa hai suy nghĩ trái chiều. Nếu đã là số phận thì liệu ta có thể thoát khỏi nó được không? Có lẽ là không và rồi cuối cùng tôi cũng đã nhận ra rằng dù tôi có cố gắng đến nhường nào đi chăng nữa thì cuối cùng còn lại gì...vì sau bao nhiêu cố gắng đó đều như muối bỏ biển, kết cục cũng chẳng thay đổi được...mọi thứ cứ dần tan biến như làn khói bay vào không trung và biến mất như chưa từng hiện hữu, những người thân xung quanh của tôi, họ đâu có làm gì sai? Không hề...nhưng họ lại phải gánh chịu kết cục như vậy...cứ lần lượt ra đi mãi mãi...tại sao chứ? Chẳng lẽ ông trời muốn tôi sống cô độc suốt cái cuộc đời chết tiệt này...bất cứ điều gì cũng có giới hạn của nó, tôi đã phải cắn răng chịu đựng những nỗi đau đến tột cùng, đắm chìm trong đó rất nhiều năm...nỗi đau đã vượt quá giới hạn chịu đựng của tôi, đến tận bây giờ và có lẽ nó sẽ đi theo tôi cho đến hết cái cuộc đời này vì sau bao nhiêu năm tôi nhận ra rằng thời gian chẳng thể nào hàn gắn những vết thương, nó không hề có phép màu như nhiều người nghĩ, nó chỉ làm cảm xúc của ta bị chai lì đi mà thôi...và khi chạm đến thì trái tim lại rỉ máu, từng kí ức như những lưỡi dao thay nhau cứa vào trái tim tổn thương. Chỉ cần nhắm mắt lại, quá khứ lại hiện lên khiến tôi sợ màn đêm, một mình ngồi cô độc, nhiều đêm thức trắng chìm đắm bên ly rượu và khói thuốc để tìm cho mình một chút bình yên nhưng vô ích...nước mắt tự rơi không thể kìm lại, mọi thứ trở lên mờ ảo và tôi đã từng nhiều lần có ý nghĩ muốn kết thúc cái cuộc đời khốn nạn này ngay lập tức để khỏi phải gánh chịu những vết thương đau thấu tim....nhưng tôi không làm được điều đó, thật vô dụng, ý nghĩ đó đều bị dập tắt nhanh chóng vì một người là "Em", lời trăn chối trước lúc ra đi của em...một lời hứa, đó là điều duy nhất mà tôi có thể làm. "Biết không em".
Quay trở lại khi đó, tôi vẫn lặng lẽ ngồi ngắm di ảnh của ba mẹ, bao nhiêu kí ức khi tôi hồi nhỏ còn ở dưới quê chợt hiện về trước mắt, bật cười rồi nước mắt rơi xuống lúc nào không hay...kí ức ngọt ngào nay đâu rồi, giờ chỉ còn lại một khoảng trống vô cùng lớn trong tâm hồn, thật khó có thể lấp đầy.
- Anh...sao anh lại khóc vậy? - Trang bước vào phòng rồi vội vàng ngồi xuống cạnh tôi.
- Không...anh có khóc gì đâu, chắc bị con thiêu thân bay vào thôi. - tôi nhanh chóng dụi mắt và coi như không có gì xảy ra.
- Anh làm sao có thể giấu được em...anh nhớ hai bác lắm phải không? - Trang ngả đầu vào vai tôi
- Um..thật sự là vậy haizz
- Em nghe mẹ từng nói với em là mỗi người sinh ra trên thế giới này đều có nhiệm vụ của riêng mình...khi họ hoàn thành nó cũng là lúc họ được lên thiên đường.
- Anh cũng mong là vậy.
- Sự việc đã xảy ra lâu rồi, em nghĩ hai bác ở trên trời không sẽ không vui khi thấy anh như vậy đâu.
- Anh hiểu mà...
- Nè..đừng buồn nữa chóng già lắm nha..hihi..cười lên đi em cho kẹo.
- Thấy gớm chưa kìa...thôi giờ cũng muộn để anh đưa em về.
- Dạ...chờ em chút.
Trang đứng dậy lặng lẽ đến thắp nhang cho ba mẹ tôi rồi thì thầm gì đó tôi không nghe rõ cho lắm, chỉ biết sau đó Trang nhìn tôi bằng ánh mắt đầy ẩn ý. Tôi chỉ biết được khi đọc cuốn nhật kí của Trang...Khẽ nhún vai rồi hai đứa đi xuống nhà, tôi ra ngoài dắt xe đợi Trang chào hỏi mẹ hai xong thì tôi đi cùng, từ cái lần bị cướp trước đây, Trang trở lên sợ đi một mình vào ban đêm, tôi không cho phép điều đó xảy ra thêm một lần nào nữa, đã tự hứa với bản thân là sẽ làm tất cả để bảo vệ và che chở cho Trang, không cho phép bất cứ điều gì làm tổn thương đến Trang dù chỉ là nhỏ nhất. Hai đứa đi song song trên đường, không ai nói với nhau câu nào chỉ thỉnh thoảng nhìn nhau rồi mỉm cười, có lẽ vì đã quá hiểu nhau...chẳng cần nói những câu thừa thãi. Gần tới nhà Trang thì tôi có điện thoại của thằng em.
- Alo.. - tôi bắt máy
- Anh M...quán có chuyện rồi...tụi thằng G bên LC đến làm loạn quán...
- Làm sao?...mày nói rõ xem nào? Tụi nó khoảng bao nhiêu thằng?
- Khoảng hơn chục thằng có găm hàng, nó nói muốn cướp địa bàn.
- MK! Tụi này uống thuốc liều à. Để tao gọi đội anh H, mày bảo anh em vào kho lấy hàng chờ tao chút...thằng nào manh động thì cứ xử luôn..
- Dạ em biết rồi ạ..
Tôi cúp máy, định quay xe phóng tới quán nhưng khi thấy Trang nhìn bằng ánh mắt lo lắng nên tôi không còn ý định đó nữa...tôi quyết định đưa Trang về nhà an toàn rồi mới đi.
- Anh...anh có thể không tới đó được không?..em sợ.. - Trang đứng trước cổng níu tay tôi lại.
- Không sao đâu em...chỉ là mấy chuyện nhỏ nhặt ấy mà - tôi lấy tay xoa đầu Trang.
- Thực sự em...em sợ...anh có thể bỏ công việc này đi được không? - Trang ngước đôi mắt ngấn lệ nhìn tôi.
- Em cũng biết mà...anh đã từng nói với em về vấn đề này rồi mà, anh làm tất cả chỉ là để lo cho tương lai của hai ta.. - Tôi bối rối nhưng chỉ còn cách an ủi Trang.
- Cái đó mình tính sau đi...nghề này nguy hiểm lắm...hức hức
- Lại mít ướt rồi, thôi nín đi nào, anh đã nói không sao là không có vấn đề gì hết, anh tự biết mình phải làm gì mà...thôi em vào nhà đi..
Tôi hôn nhẹ lên má của Trang rồi nhanh chóng quay xe phóng vụt mất vào trong màn đêm, thực sự tôi không có đủ can đảm để ngoảnh đầu lại vì tôi biết rằng Trang vẫn đứng nhìn tôi từ phía sau...không dám đối diện với những giọt nước mắt của Trang, tôi sợ mình sẽ yếu đuối và mềm lòng mà sẵn sàng vứt bỏ tất cả, tôi sẽ làm vậy nhưng chưa thể vào lúc này được vì tôi còn rất nhiều thứ phải hoàn thành để tạo một nền móng vững chắc về sau, "anh xin lỗi, hãy đợi anh thêm một thời gian nữa...nhanh thôi..nhanh thôi mà". Tôi chạy xe như thằng điên trên đường, trước mắt đã là quán và một đám đông tụ tập ở ngay ngoài cửa, chẳng để ý tới ai hết tôi phóng xe phi thẳng tới chỗ mấy thằng em đang ngồi băng bó vết thương. Mấy đứa nhóc này đều là do tôi nhận vào làm vì thấy chúng phải bỏ rở việc học hành vì nhà nghèo, 14~15 tuổi đầu mà đã phải lao cái xã hội đầy bon chen này...thấy mấy đứa bị chém xẻ vai, xẻ tay..đang ngồi nhăn nhó ở cửa quán mà máu điên của tôi lại nổi lên...tụi nó đâu có tội tình gì cơ chứ? Nhất quyết tôi không thể tha cho bọn chó kia được...
- Anh M..anh tới rồi..tụi chó này muốn gây sự - thằng em ôm cái tay băng bó chạy tới chỗ tôi.
- Được rồi..bọn em làm tốt lắm, lần sau có biến thì cứ lé đi không sao hết.
- Dạ! Bọn em không sao hết, may có anh Hưng đến kịp...
Tôi dựng xe xuống rồi bước ra chỗ anh Hưng đang tranh cãi với thằng G. Mặc kệ bọn đầu đất đang chửi rủa, tôi liền ghé xát tai anh H rồi nói nhỏ.
- Anh tới lâu chưa?
- Anh vừa tới, bọn ngu này muốn cướp địa bàn, chắc là thèm đất rồi, chú mà không cản thì anh băm bọn này nát bươm rồi...mk
- Em hiểu, tại em muốn anh em mình không bị tổn thất gì thôi...giờ bắt đầu trò mèo vờn chuột nào.
- Ừ..cứ làm vậy đi
Anh H gật đầu, tôi nhanh chóng lùi lại phía sau để cho anh H nói với thằng G, chỉ nhìn cái bản mặt của nó là tôi đã muốn băm nát rồi, tâm trạng lúc này của tôi đang không tốt chút nào, muốn tìm một chỗ để xả cơn giận và đen đủi cho thằng G khi nó lại xuất hiện vào đúng thời điểm này, nhưng không dại gì mà nhúng tay vào vì giờ đây tôi đang muốn nhanh chóng thoát khỏi cái thế giới đen tối này và không hề muốn mọi cố gắng từ trước đến nay trở lên vô ích.
- Giờ tụi chó chúng mày muốn chơi thì ra bãi, thắng làm vua thua làm chó...còn không thì cút không cớm đến hốt cả bọn.
- Dm, mày nghĩ chúng bố tới đây để đi tè à...
- Nói lắm như tụi đàn bà...giờ thích thì đi theo tụi tao...muốn vào bóc lịch thì cứ ở đây mà chơi.
- Dm bố lại sợ quá...đi chúng mày
Thằng G hất tay ra hiệu cho bọn đàn em của nó, tất cả lên xe phi thẳng tới địa điểm đã định. Tôi biết rõ bọn này, toàn một lũ nhát chết, chỉ dọa dính vào cớm thôi cũng đã xanh mắt, mới tập tọe vào nghề mà đã coi trời bằng vung...đã nhiều lần bỏ qua vì không hề muốn làm ồn ào nhưng chúng nó được đà lấn tới....tranh thủ đợt này dạy bảo chúng nó luôn chứ cứ để bọn này phá đám mãi thì chẳng làm ăn yên ổn được, chẳng trách ai được vì nó quá ngây thơ khi bị lừa một cách giản đơn như vậy, tôi không nghĩ là nó lại ngu ngơ đến thế...những người như thằng G không bị tụu tôi xử thì cũng tự khắc bị đào thải khỏi cái nghề này nhanh chóng. Vừa tới nơi thì thằng G đã hùng hổ xách theo con mã tấu dẫn đầu đám đàn em, ánh dao kiếm sáng loá trong đêm...tụi này vẫn không hề hay biết là đang tự mình lao vào cõi chết. Cả bọn từ từ tiến lại chỗ chúng tôi đang đứng, luôn miệng hò hét chửi rủa còn chúng tôi vẫn đứng yên đó...khi hai bên chuẩn bị giáp mặt thì 5 chiếc xe con bất chợt từ đằng sau phóng tới, ánh đèn chiếu thẳng vào tụi nó...cả bọn ngơ ngác chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị vây lại, không có lối thoát thân.
- Bọn chó này chơi bẩn... - Thằng G mặt xanh lét cắt không còn giọt máu...chung quy cũng chỉ là giang hồ nửa mùa.
- Chắc mày chưa nghe câu quân tử vớ tiểu nhân là tự tay bóp rzái mình... - Anh H cười đểu.
- Dkm chúng mày, hôm nay chết tao cũng phải cho chúng mày chết theo...
- Thằng đầu đất vẫn còn to mồm...giờ tao cho mày hai lựa chọn, một là tự xử hai là để tao động tay vào...chết sẽ khó coi lắm đó.
- Dm..nói ít thôi, đập chết mợ chúng nó đi...
Thằng G lao lên chém loạn xạ, như một con thú bị ép vào đường cùng...nhưng tụi đàn em của nó thì khác, thằng nào thằng ấy run rẩy vất hết vũ khí xuống đất rồi quỳ xuống ôm đầu chịu trận. Một mình thằng G khua tay múa chân chán chê, đến khi mệt nhử người...luôn mồm chửi rủa và nhanh chóng bị dập không thương tiếc, khiến cái mặt rỗ của nó bị biến dạng luôn, cả người máu me be bét...tôi nhớ không nhầm thì nó bị gãỷ mũi với vài cái răng, còn lũ đàn em thì kêu khóc thảm thiết...tiếng kim loại va chạm với da thịt thật rợn người, chẳng trách ai được, chỉ tại tụi này tự chuốc họa vào thân, không biết lượng sức của mình. Mọi việc xử lí thằng G do anh H toàn quyền xử lí...tôi không còn nhiệm vụ ở đây nữa, chào hỏi mọi người xong thì tôi trở về quán trước để xắp xếp lại chút việc tại đó. Thằng G mà lọt vào tay anh H thì coi như nó gặp hạn, một trong những "đao phủ" chuyên trừng phạt những đứa phản bội hoặc phạm lỗi...cũng là một trong những người máu lạnh nhất mà tôi từng gặp, chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ nổi da gà. Kết cục của thằng G mặt rỗ thật thê thảm...đó cũng là một bài học cho lũ nhãi nhép khác phải dè chừng không dám làm bậy nữa, nếy đại ca mà nhúng tay vào thì tôi không dám chắc nó còn toàn mạng.
Tôi đang cố gắng từng ngày để tránh những việc liên quan đến chém giết, nó quá nguy hiểm, chỉ xẩy chân một bước thôi cũng khiến tôi phải trả giá đắt...suy tính trước sau khi làm bất cứ việc gì, tâm niệm của tôi là vậy, dù có làm việc gì đi chăng nữa thì cũng phải dùng tới cái đầu trước tiên. May mắn là mọi chuyện đang đi theo chiều hướng có lợi, tôi đang dần tự đứng trên chính đôi chân của mình, hạn chế đến tối thiểu sự lệ thuộc vào người khác...vì khi phụ thuộc vào người khác thì mình chẳng thể nào tự quyết định được điều gì, không khác gì một con rối cho họ rật dây, suốt ngày phải nhìn sắc mặt của người khác mà sống...thực sự tôi không chịu được cảnh sống như thế thêm được nữa.
Sau bao ngày tháng tích cóp, tôi đã có một số vốn nho nhỏ, vay mượn thêm chút ít thì tôi cũng đã mở được một quán cafe bóng đá nho nhỏ, dựa vào mối quan hệ nên có địa điểm khá là thuận lợi...vẫn nhớ rõ ngày 4 tháng 4 năm 2010 tôi chính thức khai trương quán, đúng dịp sinh nhật của Trang luôn vì tôi coi đây là điều bất ngờ và dành tặng món quà ý nghĩa này cho người mình yêu. Cũng chính ngày hôm đó tôi đã chính thức đeo vào tay Trang chiếc nhẫn đính hôn...một cái gật đầu của Trang thôi cũng đủ làm tôi vui sướng biết bao nhiêu. Tiếng vỗ tay hò reo của bạn bè người thân chúc mừng...tôi chẳng thể nào quên giây phút chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc rơi trên gương mặt của Trang khi cùng lúc nhận được nhiều điều bất ngờ đến vậy. Có lẽ tôi là người hạnh phúc nhất trong ngày hôm nay
Những tưởng tương lai tươi sáng đang chờ đợi tôi ở phía trước, một kết cục như trong truyện cổ tích ư? F*ck cuộc đời...dù có nằm mơ tôi cũng không thể tưởng tượng ra cái cuộc đời của tôi lại có thể khốn nạn đến như vậy...tương lai tươi sáng ư? Chỉ một phút đã biến thành chuỗi ngày tháng sống trong địa ngục khi mà "Em" người mà tôi yêu hơn chính cả bản thân mình đã ra đi mãi mãi...chết tiệt, mọi thứ sụp đổ hoàn toàn, một dấu chấm hết cho mọi cố gắng, và thằng tôi ngày xưa đã chết từ đó.
[next]

Chap 39

"Ngày...tháng...năm
Hôm nay là một ngày đen đủi với mình quá, vừa mới tập văn nghệ về đụng ngay một tên ngố làm mình ngã xe, thế mà hắn chỉ đứng ngây ra gãi đầu gãi tai..hihi bắt nạt hắn cũng vui thiệt.
Ngày...tháng...năm
Cu Bin bị lạc đường, mình lo quá không biết làm gì cả. Chỉ sợ nó bị sao thì...dzú hai định báo công an nhưng may quá có người tốt đưa nó về tận nhà...áá lại là hắn, tên ngố đó
Ngày...tháng...năm
Tại sao mình cứ nghĩ đến hắn cơ chứ? Tên đáng ghét...chẳng lẽ mình thích...không! Không bao giờ. Huhu
Ngày...tháng...năm
Tên đáng ghét...hắn đã có bạn gái. Tại sao? Rõ ràng mình đến trước cơ mà...huhu, bỏ cuộc ư?
Ngày...tháng...năm
Ngày hôm nay là ngày mà mình thấy hạnh phúc vô cùng...đã chờ đợi từ rất lâu và bây giờ đã trở thành hiện thực. Anh ấy đã cầu hôn mình, đã vậy còn đứng trước bao nhiêu người nữa chứ, làm mình ngại chết đi được..hihi. Chiếc nhẫn thật đẹp, mình ngắm cả ngày mà không thấy chán luôn, hâm thật luôn ý."

**********
"Mỗi khi nhắc đến em là tôi không thể làm chủ nổi cảm xúc của mình...hơn 4 năm đã trôi qua nhưng chưa lúc nào tôi quên được em, hình bóng của em vẫn luôn ngự trị trong tôi, dường như không ai có thể thay thế....thật khó khăn khi nói về em, kí ức của những ngày xưa lại tái hiện, nỗi đau chưa hề chấm dứt, nó vẫn cháy âm ỉ và chờ đợi cơ hội để bộc phát. Chết tiệt!"
Em đã ra đi, ra đi mãi mãi đó là sự thật nghiệt ngã mà tôi không muốn tin chút nào. Giá như đó chỉ là một cơn ác mộng và khi tôi mở mắt tỉnh dậy sẽ thấy em ở ngay bên cạnh thì tốt biết mấy, hằng đêm tôi vẫn tự lừa rối chính bản thân mình như vậy...một lần để em rời xa mà mất em mãi mãi về sau..làm sao tôi có thể dễ dàng chấp nhận nổi điều đó cơ chứ? Không dám tin là sự thật vì nó đến quá nhanh khiến tôi chẳng thể phân biệt nổi đâu là sự thật, nó quá mơ hồ. Tôi sợ phải đối diện với sự thật nghiệt ngã đó, nó quá đau đớn...mỗi ngày trôi qua càng làm nỗi nhớ em thêm lớn khiến tôi không thể nào thở nổi, bao nhiêu dự định, ước mơ về một tương lai tươi sáng cùng em nay đã hoàn toàn chấm hết, sụp đổ vỡ vụn...giá như, chỉ là giá như tối hôm đó tôi đi cùng em thì có lẽ mọi chuyện đã xảy ra theo chiều hướng khác...nhưng không, một thằng say rượu cùng với con xe công chết tiệt của nó đã cướp đi mạng sống của người tôi yêu hơn cả chính bản thân mình. Muốn băm nát thằng súc sinh đó ra hàng trăm, hàng ngàn mảnh cho hả cơn giận nhưng luật pháp không cho tôi làm điều đó. Thật nực cười cho cái mọi người hay gọi là công bằng, nó chẳng hề phải trả giá vì tội lỗi đã gây ra, đáng nhẽ thằng khốn nạn đó phải ngồi trong tù đến mọt gông hoặc dựa cột mới đúng nhưng không...nó chỉ bỏ ra vài đồng tiền bẩn thỉu của thứ gọi là bảo hiểm gì gì đó là đã thoát tội, nhởn nhơ ngoài đường cười nói như chưa từng xảy ra điều gì. Tôi chẳng thể hiểu nổi cái công lí chết tiệt ở đâu nữa, thử hỏi ai có thể chấp nhận điều vớ vẩn đó. Lễ tang của em, thằng khốn nạn này cũng đến cầm theo vòng hoa nhưng đã bị tôi đuổi đi, nhìn cái bản mặt giả tạo đó thêm một lúc nữa chắc là tôi không kiềm chế nổi. Vài đồng tiền gọi là "bồi thường", nó nghĩ mạng người lại rẻ mạt đến vậy sao, không để yên như vậy chúng tôi đã đâm đơn kiện khắp các nơi rất nhiều lần...nhiều đến nỗi họ không còn nhận nữa...mọi cố gắng chỉ nhận được cái lắc đầu nhẫn tâm, bất lực tôi chỉ còn biết ngẩng mặt lên trời mà cười, nụ cười chua chát. Quá thối nát...tôi khinh tất cả, căm thù...ngày xưa và bây giờ chẳng khác nhau, làm sao tôi có thể để yên như vậy được cơ chứ, nó phải trả giá, một cái giá xứng đáng với tội lỗi nó đã gây ra. Luật pháp không làm được thì tôi sẽ giải quyết theo cách của tôi...theo cách của một thằng côn đồ đang phải sống trong nỗi đau tột cùng, sự phẫn nộ xen lẫn căm hận đã hoàn toàn che lấp đi lí trí, khiến tôi không kiềm chế nổi mà hành động theo bản năng của một con thú hoang sẵn sàng cắn xé tất cả mọi thứ cản bước tiến để đạt được mục đích. Nếu không có thằng Kiên đến kịp thời cản lại thì tôi đã làm ra chuyện kinh khủng...Như vậy là đã quá nhẹ nhàng với nó rồi. Tại sao khi đã được toại nguyện nhưng tôi vẫn không thấy lòng nhẹ nhõm hơn chút nào mà trái lại là còn thấy đau đớn hơn...Chết tiệt! Tại sao ông trời lại cứ đối xử với tôi như vậy cơ chứ.
Vài ngày sau tôi nhận được giấy gọi của toà án.Tôi đã lường trước được điều này...không sao hết, chỉ tội cho người thân của tôi. Má hai đã khóc khi đứng nhìn thằng con trai của mình bước vào trại cải tạo. Cuộc đời tôi chỉ toàn nước mắt và máu...ngoài ra chẳng còn điều gì khác cả, nhạt nhẽo đến vô vị, nhiều lúc nghĩ mình không khác gì một con quỷ vì chính tôi là nguyên nhân khiến những người thân yêu bên cạnh phải chết....đáng lẽ tôi phải thế vào chỗ của họ mới đúng. Nỗi đau này chưa dứt thì cơn đau khác lại ập đến. Tận mắt chứng kiến người mẹ của mình đang lấy tay che miệng để ngăn đi tiếng nấc nghẹn ngào, hét gọi tên tôi...bác gái không chịu nổi cú sốc nên đã gục ngã ôm mặt khóc...bác trai ngồi trên xe lăn, im lặng nhìn, lúc nào cũng vậy nhưng tôi biết trong thâm tâm bác rất đau...còn biết bao bạn bè, anh em thân thiết đứng đó nhìn thằng tội phạm sắp bị áp giải vào trại. Ôi cái cuộc đời này, đâu mới là điểm dừng cho nỗi đau dai dẳng. Ngước mắt lên trời để cho những giọt nước mắt chảy ngược vào trong, sống mũi cay xè, nước mắt trực tuôn trào nhưng tôi vẫn phải cố gắng cắn chặt môi để ngăn lại, phải cho họ thấy tôi không sao hết. "Con xin lỗi mẹ nhiều lắm, hai bác ơi hãy tha thứ cho cháu..." Dù sao tôi vẫn không hề hối hận về việc mình đã làm...không bao giờ hối hận, tôi chỉ trách chính bản thân mình quá vô dụng, chẳng bao giờ làm được việc gì cho ra hồn cả, luôn làm người thân của mình phải đau khổ...đôi lúc muốn mình chết quách đi cho rảnh nợ. Chấp nhận mọi thứ cho dù cay đắng đến nhường nào đi chăng nữa, "đã dám làm thì phải dám chịu", quay lưng và cánh cửa sắt đóng xầm lại.
Tháng ngày sống trong trại cải tạo đã giúp tôi có thời gian suy nghĩ và hiểu ra rất nhiều điều...và quan trọng hơn là học cách sống khi không có em bên cạnh...đối với tôi đó là quãng thời gian sống trong địa ngục. Không còn những tin nhắn chúc ngủ ngon hằng đêm, không còn những cái ôm từ phía sau, chẳng còn được thấy nụ cười híp mắt quen thuộc...nhiều, nhiều lắm tôi vẫn nhớ như in nhưng đã mất hết, giờ chỉ còn lại những nỗi đau thấu tim rày vò tôi từng giây từng phút. Em đã ra đi nhưng bóng dáng, gương mặt, tiếng nói, nụ cười...tất cả của em vẫn luôn luôn hiện lên trong tâm trí tôi...nhiều lúc cứ ngỡ như em đang ở ngay bên cạnh, trong tầm tay với, rồi bật khóc khi nhận ra đó chỉ là ảo giác do bản thân mình tạo dựng lên. Những đêm thức trắng ngồi thu mình trong 4 bức tường lạnh lẽo...ánh trăng mờ rọi qua song cửa sổ xuống khuôn mặt hốc hác của tôi, cô độc, cảm giác đó thật khó chịu, bức bối mà không biết làm gì để giải toả. Bóng tối bủa vây lấy tôi, màn đêm tĩnh lặng chỉ còn tiếng côn trùng vang lên, cảm xúc hỗn độn...bất lực, nỗi nhớ em dần bào mòn sức chịu đựng của tôi, chỉ muốn hét thật to để xé nát cái không gian tĩnh lặng này...những suy nghĩ cứ đan xen vào nhau tạo thành mớ hỗn độn khiến đầu óc tôi muốn nổ tung ra. Từ đó tôi dần trở thành một cái xác không hồn, bất cần,bắt đầu cuộc sống khép kín, cả ngày không tiếp chuyện bất cứ ai chẳng khác gì một cỗ máy, và cũng chính nơi đây tôi mới thấy mình đâu phải là người bất hạnh nhất vì tôi đã gặp được nhiều mảnh đời cũng bất hạnh không kém gì mình...họ vào đây hầu hết là do hoàn cảnh xô đẩy khiến họ bước vào con đường lầm lỡ. Thật trớ trêu khi mà mọi người vẫn thường dè bỉu những kẻ tù tội, đâu phải tất cả họ đều là người xấu...tôi thấy họ đối xử với tôi còn tốt hơn gấp trăm lần một số người ở ngoài kia...nực cười với cái xã hội này.
Thời gian trôi đi nặng nề như có kẻ nào đó cố tình kéo lại vậy khiến mỗi ngày qua với tôi giống như cực hình. Cuối cùng thì tôi cũng được mãn hạn, "bước ra ánh sáng để làm lại cuộc đời" câu nói mà anh công an nói với tôi trong lúc thu dọn hành lí..chết tiệt, với tôi bây giờ thì còn gì đâu mà làm lại cơ chứ, tất cả đã chấm hết từ lâu. 6 tháng đã qua, thời gian không ngắn cũng chẳng dài, đủ để tôi hiểu thêm về thứ gọi là lòng người, kẻ mà tôi coi như anh em, đã từng đỡ một nhát dao cho nó...nhưng chỉ vì đồng tiền, nó dám bán đứng cả tôi. Khi nhận được lệnh triệu tập của toà án, má hai thì ốm yếu gánh vác cái cửa hàng đã đủ mệt rồi nên tôi không dám nhờ má coi quán, chẳng lẽ mới khai trương mà đã đóng nên nhờ nó trông hộ quán...chẳng hiểu nó làm cái gì mà bị công an thu hồi giấy phép kinh doanh và nghiêm phong quán luôn. Hỏi ra mới biết là nó tổ chức hẳn một đường dây cá độ bóng đá...ngu hết thuốc chữa, ai xui nó làm cái việc ngu xuẩn đó cơ chứ, giờ đang bị truy nã khiến nó bỏ trốn xang trung quốc lánh lạn. Thật không ngờ cái quán của tôi mới mở không được bao lâu, mà bây giờ. Bao nhiêu công sức tôi đổ vào đó coi như vứt đi, món quá tôi tặng em...thật chết tiệt, thêm một lần tin người và rồi cũng lại nhận chung một kết quả. Đúng là biết mặt không biết lòng, trách ai được đây, chỉ trách mình quá ngu ngốc và cả tin, thêm một bài học nhớ đời dành cho tôi. Gạt bỏ chuyện đó xang một bên...tính sau. Trước mặt tôi bây giờ là má hai, gầy và xanh xao quá, phải chứng kiến má hai như vậy khiến lòng tôi xót xa vô cùng...vì thằng con bất hiếu mà má hai lúc nào cũng phải lo lắng và phiền lòng. "Con sai rồi".
Tôi trở về với cuộc sống đời thường với bao điều tiếng dị nghị của hàng xóm...chẳng sao vì trước giờ tôi nghe nhiều lắm rồi, cũng quen. Tôi không còn làm công việc ngày xưa nữa và tạm thời chưa muốn làm bất cứ thứ gì...tôi xin phép má hai về dưới quê thăm hai bác và có thêm thời gian tĩnh tâm để vượt qua cú sốc này, quê hương luôn là nơi trú chân sau những vấp ngã. Không khí ở quê thật trong lành, một thời gian không về mà mọi thứ thay đổi nhiều quá, nhà cửa, đường xá được xây mới khá là đẹp. Lặng lẽ xách balo đi trên con đường ngày nào tôi cùng bọn trẻ con trong xóm thả diều, trước mặt là sân đình với gốc đa hàng trăm tuổi vẫn đứng vững ở đó rợp bóng mát cho bọn trẻ con chúng tôi chơi đuổi bắt, trốn tìm...tôi nhớ nhất là trò chơi khẳng, không có gì mà bọn chúng tôi rất ham, có thằng bị cây văng trúng rách mí mắt lăn đùng ra khóc nhè...nhưng mấy bữa sau vẫn cứ chơi tiếp. Còn ngày nay thì bọn trẻ con đâu còn chơi mấy trò đó nữa...haizz. Cánh cổng sắt cũ kĩ quen thuộc đã hiện ra trước mắt, khẽ mở cửa bước vào bên trong, căn nhà lim ba gian vẫn như xưa không có gì thay đổi. Tôi đứng ở sân đảo mắt nhìn xung quanh thì thấy bác gái đang băm rau, chắc là cho bầy ngan nuôi ở sau nhà. Nhẹ nhàng tiến đến gọi bác
- Bác băm rau cho ngan à?..để cháu phụ cho..hìhì - tôi nhanh nhẹn chạy đến xắn tay áo lên băm rau giúp bác.
- Cha bố anh...lâu lắm mới thấy mặt, thôi vào trong kia rửa mặt mũi chân tay đi, bẩn hết quần áo rồi kìa... - bác gái ngạc nhiên rồi cười tươi.
- Mấy cái này cháu làm một loáng là xong ngay ấy mà...
- Anh thì giỏi rồi...ngang bướng. Rồi! Chịu khó băm nốt cho bác chỗ rau đó để bác đi bắt con gà la thịt, đói lắm phải không? - bác gái cốc nhẹ vào đầu tôi.
- Thôi để đến ngày giỗ ba cháu thì thịt một thể bác ạ! Cháu chỉ thèm món ngọn khoai xào tỏi thôi bác à..hìhì
- Gớm...thôi được rồi, may sao sáng nay chú P hàng xóm đi thả lưới mới cho ít tôm
- Hìhì....thế thì nhất rồi còn gì.
- Cha bố anh..ông nhà nó ơi! Thằng cu M nó về chơi này
Bác gái nói xong rồi chạy vào bếp tất bật nấu nướng, bác trai ở trong nhà đẩy xe lăn ra trước cửa.
- Cháu chào bác!
- Về chơi đấy à! Làm xong vào đây bác hỏi chút chuyện.
- Dạ
Tôi nhanh chóng hoàn thành công việc rồi rửa tay chân để chạy vào trong nhà, bác trai đang châm điếu thuốc...dùng bao nhiêu cách chữa trị nhưng hai chân vẫn không thể cử động được, giờ bác trai chỉ di chuyển nhờ chiếc xe lăn. Tôi ngồi xuống phía đối diện rồi rót chén chè xanh mời bác.
- Bác uống nước đi ạ!
- Um..M này, giờ mọi chuyện đã thành ra như vậy rồi, mày tính sao?
- Dạ! Để thư thả đi bác, giờ cháu vẫn không biết mình nên làm gì.
- Um...số mày nó lận đận, nhưng chuyện qua rồi thì để nó qua đi, con bé mất đi âu cũng là cái số. Cứ mãi tự trách mình cũng chẳng ích gì...mày không nghĩ cho mày thì cũng phải nghĩ cho má hai mày chứ...nhìn má hai mày xem, vì mày mà bao phen suy sụp...
- Dạ! Cháu hiểu điều đó chứ, nhưng bác cũng biết giờ cháu trắng tay rồi, cần có thời gian để gây dựng lại.
- Ừ...mày nghĩ được như vậy, bác cũng mừng...chỉ cần có trí thì không sợ điều gì cả.
- Vâng! Cháu định sau khi giỗ ba xong thì cháu sẽ về trên đó để tính chuyện mở quán lại.
- Ừ..cứ ở đây cho đến khi thấy thoải mái thì hẵn về.
Hai bác cháu đang trò chuyện thì bác gái bê mâm cơm từ bếp lên và giục tôi tắm rửa rồi ăn cơm. Chạy vội ra giếng vớ lấy gầu múc nước rồi xối, lâu không được tắm nước giếng công nhận mát thật, tỉnh cả người. Tuy bữa cơm chỉ có rau mắm thôi nhưng luôn đầy ắp tiếng cười...đó là chút bình yên sau cơn giông bão. Những ngày sau đó, tôi ở nhà phụ ít việc vặt cho bác gái, thời gian rảnh rỗi thì đi lang thang quanh xóm..thỉnh thoảng gặp vài đứa bạn hồi nhỏ rồi cùng nhau ôn lại kỉ niệm ngày xưa. Tụi nó bằng tuổi tôi mà đã lấy vợ gần hết, đứa thì đã có con học mẫu giáo...còn mình thì sao?...chết tiệt. Thời gian nghỉ ngơi mau chóng kết thúc, sau ngày giỗ của ba, tôi trở về nhà của mình, nơi có má hai đang ngóng trông tôi từng ngày, tôi biết mình nên làm gì tiếp theo. Tôi đã làm má hai buồn rất nhiều, chỉ mong có thể sửa chữa lỗi lầm...cuộc đời còn dài, tôi quyết định chôn chặt quá khứ lại "thứ lỗi cho anh", bắt đầu một cuộc sống mới với bao khó khăn phía trước.
[next]

Chap 40

Trở về nhà sau quãng thời gian nghỉ ngơi ở dưới quê, tâm trạng ít nhiều cũng khá hơn trước...tạm thời quanh quẩn ở nhà phụ giúp má hai trong thời gian tìm kiếm công việc mới. Khi dường như mất tất cả mà để làm lại mọi thứ từ đầu thật không hề đơn giản chút nào...tôi thực sự muốn nhanh chóng lao vào công việc với mong muốn điều đó có thể giúp tôi không cho đầu óc ngưng nghỉ để thôi nghĩ về "Em". Dù làm mọi cách tôi vẫn không thể quên được vết thương này, khi mà chẳng có nỗi đau nào bi đát hơn nỗi đau phải mất đi người thân yêu của mình. Người ta nói đó là [b]"số phận"/B]...thật nực cười, tôi không bao giờ tin vì trên đời này làm quái gì có mấy cái thứ vớ vẩn đó chứ, có chăng chỉ là trong mấy câu truyện cổ tích dành cho tụi con nít mà thôi....tôi chỉ tin vào những thứ mà mình tận mắt nhìn thấy, chứng kiến từng người thân yêu bên cạnh lần lượt mất đi, họ đã làm điều gì sai trái ư? Không hề, thế sao họ lại phải chịu đựng kết cục như vậy, đúng là chết tiệt mà...cơn đau này chưa dứt thì nỗi đau khác lại ập đến...trồng chất, đè nén tôi đến mức nghẹt thở. Chấp nhận gánh chịu hết, liệu bây giờ tôi có còn gì để mất nữa cơ chứ...những người thân còn lại thì ốm đau liên miên, lúc nào ông trời cũng có thể cướp họ đi mãi mãi....quá cay đắng, tôi đã hứng chịu chưa đủ đau đớn hay sao?. Tôi sẽ mở to mắt để xem cái cuộc đời này nó còn có thể khốn nạn được đến đâu nữa.
Từ khi "Em" ra đi, tôi phải mất một quãng thời gian dài để lấy lại sự cân bằng, thời gian đầu với tôi không khác gì sống trong địa ngục...tôi gục ngã, buông xuôi tất cả, mất toàn bộ phương hướng, không biết mình nên làm gì, dừng lại hay tiếp tục. Những vết thương lòng là quá sâu, khó có thể phai nhòa, nó vượt xa khỏi giới hạn chịu đựng của tôi...."Em" ra đi để lại cho tôi chỉ toàn đau thương mất mát....những đêm trắng dài lê thê bên ly rượu đắng và khói thuốc tôi mới thấm thía cái cảm giác cô độc nó đáng sợ đến như thế nào. Trong men say tôi vẫn thấy "Em" ở bên cạnh, nhìn tôi và mỉm cười...chỉ cần đưa bàn tay cố với lấy là chạm tới nhưng không được, để rồi bật khóc khi nhận ra đó chỉ là ảo giác...hiện thực phũ phàng là "Em" đã chẳng còn trên thế gian này nữa. Không muốn chấp nhận sự thật này nhưng cuối cùng cũng phải tin điều đó và rồi thời gian trôi đi giúp tôi có thể nguôi ngoai bớt nỗi nhớ "Em" và khi đó cũng là lúc tôi phải làm lại mọi thứ từ con số 0, điều này không hề đơn giản với một thằng tù tội cùng hai bàn tay trắng như tôi. Biết là sẽ khó khăn gấp bội nhưng không thể đầu hàng cái cuộc đời này được, không bao giờ, càng nghiệt ngã thì tôi lại càng phải cho nó thấy thằng này không dễ dàng bị áp đặt, chèn ép, càng dìm tôi xuống thì tôi lại càng phải ngoi lên, đạp đổ mọi vật cản. Tôi bắt đầu tìm kiếm một công việc thích hợp cho mình để có đủ vốn mở lại quán. Hai năm trôi đi..có nhiều thứ thay đổi và tôi cũng vậy. Hai năm lao vào công việc không biết mệt mỏi, có cả lừa lọc dối trá, dùng đủ mánh khóe thì cuối cùng tôi cũng có một số vốn kha khá trong tay...mượn thêm chút ít của má hai là tôi đã mở được một quán cafe nho nhỏ, đặt tên của em cho quán và giao luôn cho bà chị họ xa ở dưới quê kém tôi 1 tuổi lên trông coi khi ổn định, vì bà ấy đang học quản trị kinh doanh nên công việc này có lẽ sẽ giúp ích nhiều cho bà ấy về sau này, còn tôi đã đến lúc nghỉ ngơi, quá mệt mỏi khi phải gồng mình chịu đựng. Tôi muốn ở nhà quan tâm đến má hai nhiều hơn...điều mà trước đây tôi chưa làm được. Buổi tối hôm đó đang trong bếp rửa bát thì má hai ở ngoài phòng khách gọi, nhanh chóng làm xong rồi đi ra.
- Ngồi xuống đi, má có chuyện này muốn nói với con. - má hai đưa cho tôi miếng táo, món tôi thích ăn nhất.
- Con xin...má cứ nói đi con nghe- tôi nheo mắt hỏi
- Bé Trang cũng đã mất được hai năm rồi, nhanh thật..haizz
- Dạ!
- Người đã mất đi thì chẳng thể sống lại được, hãy coi nó là một kỉ niệm đẹp đi con...bây giờ con lớn rồi, cũng đến tuổi lập gia đình, chẳng lẽ định ở vậy suốt đời sao? Con nghĩ con bé sẽ vui khi nhìn thấy con như thế này sao?
- Còn sớm mà má...để sau đi
- Um...má bệnh tật không biết như thế nào, nhỡ có mệnh hệ gì xuống dưới đó đâu còn mặt mũi nào để gặp mẹ ruột con.
- Má đừng nói vậy...bây giờ y học hiện đại lắm, bệnh của má sẽ chữa được mà..
- Tốn tiền lắm, má không cần...giờ má chỉ có một ước nguyện là trước khi nhắm mắt được nhìn thấy con có gia đình yên ấm, hạnh phúc. Nghe má đi.
- Dạ! Má đã nói vậy thì con xin nghe ạ! Nhưng má cũng phải nghe con đi chữa bệnh, không để thế lâu được.
- Um...vậy là được rồi, à mà cuối tuần này con đưa má đi dự tiệc nhà bà bạn làm ăn, tiện thể má làm mối con cho con bé nhà đấy. Má thấy nó cũng xinh xắn lại ngoan ngoãn..
- Trời...má đã tính hết rồi còn gì...
- Má biết tính con mà, má thấy mối này được nè, cứ đi đi không được thì thôi, má không trách gì đâu.
- Vậy tuỳ má sắp xếp..
Má hai gật đầu mỉm cười, không còn cách nào khác là tôi phải đồng ý, làm sao có thể cãi lời má được. Sau khi "Em" mất đi tôi chưa hề có suy nghĩ là tìm kiếm một người khác để thay thế cả...đột nhiên má hai nói vậy khiến tôi khá khó xử. Bỗng tiếng chuông điện thoại làm tôi chợt bừng tỉnh khỏi mớ rắc rối đó, mở máy ra thì ngay là chị Linh. Nói qua về bà này một chút, hơn tôi 2 tuổi, mồ côi từ nhỏ được người ta đưa vào trong trại trẻ mồ côi, mãi đến năm 10 tuổi thì được đại ca nhận làm con nuôi, quý mến coi như con đẻ, tại vợ ông ấy mất khi cái thai trong bụng mới được 2 tháng rồi ở vậy cho tới tận sau này luôn. Chị được đưa xang Anh ăn học bên đó 3 năm, mới về cách đây 1 năm. Xinh đẹp, quyến dũ và khá là cá tính, nhiều công tử đến trồng cây xi trước cổng nhưng vẫn không tán được. Tại trước đây tôi còn làm trong nghề thì hay qua lại nhà đại ca nên cũng quen biết với bà này, dần dần hay nói chuyện trêu chọc rồi trở thành bạn bè thân thiết từ lúc nào không hay. Mới bước chân về Việt Nam là đã bắt tôi đưa đi chơi khắp nơi...quậy đủ thứ.
- Alo! - tôi bắt máy
- Lô cái xô vào mặt ý, lát qua quán chị nha.
- Luyên thuyên, bận rồi để khi khác đi
- Bận gì, ngủ thì có...qua nhanh không đừng trách...tút..tút...tút
Chưa kịp để tôi nói thêm là bà này đã tắt máy luôn, được nuông chiều nên ngang ngược thế đấy...tôi chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm leo lên phòng.
- Lại đi đâu đó M? - má hai gọi với lên
- Dạ! Có chút chuyện con phải đi bây giờ, má cứ khoá cổng ngủ trước đi không phải đợi con đâu.
- Về sơm sớm nha...tụi thanh niên giờ đi ẩu lắm, cẩn thận không thừa đâu con.
- Dạ con biết mà.
Mở cửa phòng, tối om tôi lấy tay mò mẫm bật cái công tắc đèn...lặng lẽ bước tới bàn làm việc, mở ngăn kéo lấy bức ảnh của "Em" ra rồi đi ra ban công. Tôi làm điều này như một thói quen, đứng yên lặng ngắm gương mặt ấy, nụ cười, ánh mắt này vẫn vậy chẳng thay đổi gì nhưng sao cay đắng quá "Anh phải làm sao đây...hãy cho anh biết điều mà anh nên làm vào lúc này". Tiếng còi xe ở đằng xa làm tôi giật mình khỏi cơn mộng mị, chợt nhận ra có cuộc hẹn nên vội vàng chạy vào nhà tắm để rũ bỏ bộ dạng thảm hại rồi nhanh chóng phóng xe tới quán không là mệt với bà Linh. Vừa dựng xe trước cửa quán là thằng em đã nhanh nhẹn chạy ra.
- Anh tới ạ, dạo này đi đâu mà mất tích luôn vậy...để em cất xe cho.
- Um...dài dòng lắm, chú hộ anh nha, lát rảnh vào uống với anh vài chén.
- Dạ...để khi khác đi anh, giờ em mà bỏ việc thì bị bà Linh xé xác ngay..
- Haahaa..
Tôi cười cười vỗ vai nó rồi đi vào trong quán, vừa mở cửa ra là đã phải nheo mắt lại vì tiếng nhạc chát chúa cùng với ánh đèn màu lập lòe, mùi nước hoa xen lẫn mồ hôi làm không khí trở lên ngột ngạt....có lẽ lâu rồi không tới những chỗ như vậy nên cảm thấy hơi khó chịu. Lách qua đám người đang nhảy điên cuồng để tìm một bàn trong góc khuất nào đó. Đảo mắt nhìn quanh thì cũng tìm được chỗ lí tưởng dành cho mình, nhanh chóng tiến lại rồi ngồi,xuống thở phù nhẹ nhõm.
- Anh dùng gì ạ? - một em nhân viên đến gần tôi rồi nói.
- Cho 1 ken vậy thôi...à bảo luôn chị quản lí có khách muốn gặp.
- Dạ! Anh chờ chút
Em nhân viên nheo mắt nhìn tôi rồi quay lưng vào trong...chắc thấy lạ, chẳng để ý làm gì móc bao thuốc méo mó trong túi quần ra châm một điếu, ngày trước tôi làm trong quán này nhiều nên cũng quen, giờ lâu không tới thấy mọi thứ thay đổi nhiều quá...có vẻ dạo này làm ăn khá khẩm hơn, tôi đảo mắt nhìn ngắm đám người đang bay điên cuồng theo điệu nhạc, đa thể loại cả trai lẫn gái, tự hỏi liệu bọn này có dùng thuốc không rồi bật cười.
- Ngắm em nào mà cười một mình thế? - chị Linh nhéo tai tôi rồi ngồi xuống bên cạnh.
- Á..á...đau, không đùa đâu
Tôi hất tay bà này ra rồi nghiêm mặt lại, từ khi không còn em tôi trở lên ghét nhất những ai nhéo tai mình...nó làm tôi khó chịu vô cùng.
- Trêu tẹo mà làm gì ghê thế..hứ - chị Linh bắt đầu giở trò giận rỗi của con nít ra
- Không thích đùa, giờ có việc gì nói nhanh còn về - tôi chẳng quan tâm điều đó
- Về luôn đi, có ai thèm giữ đâu, tưởng mình có giá lắm chắc..đi đi..đi nhanh - bà này giận thiệt, nổi đoá lên đẩy tôi ra khỏi ghế, xém ngã xuống đất.
- Thôi thôi...xin chị tha cho em, uống miếng nước cho hạ hoả. - tôi cười cười đưa cốc nước lọc cho chị Linh nhằm giảng hoà
- Nãy làm mặt dữ lắm mà...thay đổi nhanh vậy. - bà này tính trẻ con khỏi nói, quay ngoắt mặt xang bên kia không thèm nhìn tôi luôn.
- Trời đất...thế bây giờ muốn gì nào? - tôi hết chịu nổi
- Cho nhéo tai 1 cái nha..hihi - bà này đột nhiên quay ngoắt xang cười híp mắt.
- Èo..kiếm cái khác đi - tôi xua tay
- Không! - nói xong còn chu mỏ ra nữa chứ
- Chịu thua bà luôn, đây muốn làm gì thì làm
Tôi nhăn mặt rồi nhắm mắt lại chịu trận, phen này rách tai chứ chả chơi, đợi mãi không thấy gì xảy ra cả nên tôi hé mắt ra thì nhận ra bà này đang nhìn mình, vậy là sao, thấy lạ nhưng cũng kệ...lấy tay búng nhẹ vào trán bà này rồi cười, chị Linh chỉ xoa xoa trán không nói gì, hình như đỏ mặt thì phải...nếu là trước đây không khéo tôi bị xé xác ra mất..chắc là do tôi hoa mắt vì ánh đèn màu chứ bà này mà biết đỏ mặt thì chỉ có trời sập.
- Làm bộ mặt đó là sao? - tôi gặng hỏi.
- Chả sao...mà hỏi làm gì?
- Hâm chắc
- Này thì hâm này...hâm này...đáng ghét...
Một màn cấu véo, đánh đập không biết lương tay, nhiều lúc tôi tự hỏi thế quái nào mà con gái tại sao động tí là cấu véo...cả người nổi đầy vết đỏ như bị thuỷ đậu, rát không chịu được. Khủng khiếp thật...chả hiểu bà này bị bệnh gì nữa, mới trêu có một câu mà ra tay tàn độc như vậy. Mặt nhăn nhó, suýt xoa đã thế còn chứng kiến cảnh bà này cười đắc trí nữa chứ...nếu là con trai chắc đã bị tôi đập luôn và ngay. Đang lẩm bẩm cằn nhằn thì Huyền từ đâu xuất hiện, trên tay cầm ly rượu, có vẻ đã quá chén. Lúc "Em" ra đi, Huyền đã ở bên cạnh an ủi, động viên tôi rất nhiều và tôi cũng biết rằng cô ấy có tình cảm với mình, tôi biết ơn vì điều đó rất nhiều nhưng với tôi thì chẳng ai có thể thay thế được "Em". Tôi đã nói chuyện dứt khoát và chỉ coi Huyền như một người bạn, suốt hai năm qua tôi phải cố gắng tìm mọi cách chốn tránh, thực sự lúc đó tôi không muốn bất cứ người con gái nào phải đau khổ vì mình nữa. Tình yêu của tôi đã đi theo "Em".
- M đó à...hìhì...lâu lắm rồi không gặp... - Huyền loạng choạng khiến tôi phải đứng dậy dìu ngồi xuống ghế.
- Um..cũng lâu, sao uống ra nông nỗi này? - tôi giằng lấy ly rượu từ tay của Huyền rồi đặt xuống bàn.
- Anh cút đi...đừng thương hại tôi..đồ tồi - Huyền dùng hết sức đẩy tôi ra.
- Chuyện này là sao vậy M - chị Linh nheo mắt hỏi.
- Dạ! Dài dòng lắm, khi nào rảnh em kể cho.
- Um..thế cũng được, giờ chị phải vào làm rồi, hai đứa cứ nói chuyện đi, nếu cần gì thì gọi nha.
Chị Linh nói xong đứng dậy đi vào trong luôn, tôi gật đầu chào rồi quay xang giữ Huyền lại. Kinh thật, con gái gì mà dữ khiếp, cào tôi chảy máu tay lẫn mặt...mãi không chịu ngừng khiến tôi nổi cáu.
- Cô có thôi ngay đi không?
Tôi quát lớn khiến khách trong quán phải quay lại nhìn, chỉ chỏ bàn tán gì đó, chắc lại nghĩ tôi là thằng sở khanh đây, không quan tâm, một khi đã bực là tôi chẳng nghĩ được gì nhiều. Huyền ngước mắt lên nhìn tôi rồi bất chợt ôm mặt khóc nức nở, tự vỗ vào đầu mình vì lại không giữ được bình tĩnh.
- M xin lỗi! Đừng khóc nữa... - tôi lay lay vai của Huyền.
- Mặc kệ tôi, anh cút đi...cút cho khuất mắt tôi...hức..hức.
Không còn cách nào khác, tôi đứng dậy kéo tay Huyền ra khỏi quán, mặc cho kêu khóc. Nơi đây ồn ào không tiện để nói chuyện, bỗng có thằng ngáo nào chạy ra cản tôi lại, trong đầu thầm nghĩ chắc thằng này định làm anh hùng đây
- Bỏ em ấy ra, mày có phải đàn ông không hả? - nó chỉ thẳng vào mặt tôi rồi quát lớn.
- Tâm trạng hiện giờ của tao không được tốt, tốt hơn hết thì mày lên tránh ra - tôi nhìn nó rồi nói.
- Thằng chó này... - nó lao vào đấm một nhát vào mặt tôi rồi kéo Huyền ra khỏi tay tôi
- Coi như hôm nay mày đen đủi
Do bất ngờ nên tôi ăn chọn cú đấm của nó, môi bị rách khá là xót. Cơn nóng giận đã tới đỉnh điểm, tôi buông tay Huyền ra rồi nhanh chóng vớ lấy chai bia ở trên bàn gần đó và tặng luôn vào đầu nó một nhát, lúc đó nhạc đã tắt lên tôi nghe rất rõ tiếng mảnh vỡ rơi xuống nền nhà văng tung tóe, tiếp theo là tiếng la hét, xung quanh hỗn loạn. Thằng ngáo kia thì gục luôn tại chỗ, còn đám bạn của nó hùng hổ lao ra định chơi tôi.
- Chúng mày muốn sống thì khôn hồn biến ngay
Tôi cầm cuống chai bia vỡ chỉ thẳng vào tụi nó, cả bọn không dám ho he gì rồi tản mất hút, không để ý đến xung quanh, nhanh chóng chụp lấy tay Huyền rồi kéo ra xe của mình phóng thẳng...được một đoạn bỗng thấy đau nhói, ngoảnh mặt lại thì nhận ra Huyền đang cắn vào vai của tôi, càng lúc càng mạnh khiến tôi đảo đảo tay lái vì đau nhưng lúc đó cũng phải cố nén đau lại mà đi tiếp, được một lúc thì Huyền thôi không cắn nữa mà thay vào đó là ôm chặt lấy tôi, hình như đang khóc, tôi cảm nhận được nước mắt đã ướt đẫm lưng áo của tôi. Lòng bỗng xót xa vô cùng, tất cả sai lầm đều do tôi mà ra cả. Tới bờ hồ, dựng xe ở đó, bước tới cái ghế đá ngồi xuống châm điếu thuốc...Huyền lặng lẽ đi theo sau đứng bên cạnh nhìn không nói gì cả, im lặng một lúc thì tôi mở lời trước để xé tan cái bầu không khí ngột ngạt này.
- Sao không cắn nữa đi.
- ....hức..hức
- Tội nghiệp anh chàng vừa nãy, mai có khi phải mua hoa quả vào viện thăm..haizz
- Còn đùa được nữa...hức...vừa nãy biết nguy hiểm như thế nào không?....huuuuhu- Huyền gắt lên rồi ôm mặt khóc
- Khóc cho thoải mái đi sẽ thấy nhẹ lòng hơn, thôi ngồi xuống nào, ghế công cộng không có thu tiền đâu. - tôi kéo Huyền ngồi xuống
- Chết đi...chết đi.. - Huyền giơ cả hai tay lên đánh tôi.
Tôi ngồi im dương mắt nhìn mặc cho Huyền đánh...một lúc sau khi đã mệt mới chịu dừng lại. Chả hiểu tối nay làm cái gì mà đen thế không biết nữa, toàn bị hành hạ. Huyền ngồi im lặng ôm tay làm tôi giật mình vội nắm lấy tay bà này để xem thì nhận ra có vết bầm tím ở cổ tay...chắc là do lúc tôi kéo đi nên thế. Tôi thấy Huyền nhăn mặt, đau lắm thì phải
- Bị như này sao không nói.
- Kệ tôi...anh đừng bận tâm - Huyền nói mà không thèm nhìn mặt tôi
- Haizz...xin lỗi, chịu khó ngồi đợi M một chút
Tôi nói xong rồi đứng dậy luôn, Huyền ngạc nhiên nhìn theo gọi. Chạy ra đường đảo mắt tìm hiệu thuốc, may quá gần đó có liền phi xang mua ít băng dán giảm đau.
- Mặt mũi xước xát hết thế kia, chắc lại đánh nhau đúng không? Bọn mày chỉ thế là giỏi - bác bán thuốc nhìn tôi rồi trách móc
- Đâu có đâu, oan quá cháu vừa ngã thôi - tôi xua tay
- Các anh thì tôi còn lạ gì, đây cầm lấy - bác chủ quán đưa thuốc cho tôi
- Dạ hết bao nhiêu cháu gửi.
Nghe bác này nói vậy làm tôi không khỏi suy nghĩ, cái tính nóng nảy vẫn chưa thể sửa được, mỗi khi nổi giận là tôi lại không kiềm chế nổi bản thân mà hành động theo cảm tính...haizzz, nhiều lần tự chuốc lấy rắc rối, thấy mình bồng bột trẻ con quá. Thở dài rồi gạt bỏ suy nghĩ đó ra khỏi đầu, mọi việc tính sau đã còn bây giờ tôi phải nhanh chóng quay lại chỗ Huyền, không quên mua thêm que kem...chợt kí ức của tôi và "Em" lại hiện về vì nó quá giống lúc trước, thở phù nhẹ nhõm khi thấy bà này vẫn còn ngồi đó. Tôi tiến lại dán băng vào tay của Huyền, ngạc nhiên nhìn chằm chằm tôi,
- Xong! Phù... - hoàn thành công việc, băng bó cho mình thì dễ mà làm cho người khác cứ lóng ngóng.
- ......
- Mặt M có vết gì hay sao mà nhìn ghê vậy, à mà trẻ con thì hay ăn cái này nè..hehe
Tôi cười cười chìa cây kem ra đưa cho Huyền với mong muốn khi ăn xong sẽ vui hơn nhưng trái lại là khác, Huyền nhìn tôi như sắp khóc vậy...Đành đặt que kem vào tay Huyền rồi đứng dậy tiến ra phía bờ hồ, châm điếu thuốc để tránh phải chứng kiến những giọt nước mắt của Huyền. Thật sự tôi rất sợ nhìn thấy cảnh con gái khóc trước mặt mình, nó làm tôi bối rối và có lỗi....bất chợt Huyền chạy lại ôm tôi từ đằng sau rồi khóc nức nở.
- Tại sao anh...hức...tại sao lại cứ làm những điều như vậy...hức
- Ơ... đừng làm thế - tôi cố gở tay Huyền ra
- Em xin... anh hãy để yên như thế này một lát thôi... chỉ một lát thôi... hức
- haizz - tôi chỉ còn biết thở dài
- Suốt hai năm qua, anh đã trốn tránh em...hức...làm như vậy anh có biết em đau đớn đến nhường nào...đã nhiều lần muốn bỏ cuộc nhưng em vẫn lén đứng đằng sau nhìn anh...hức
- Tại sao Huyền phải làm vậy...Huyền biết M không thể...
-Em biết mình ngốc...em là đứa chẳng ra gì...đã từng...anh có thể khinh em...hức..hức, nhưng tình yêu không cho em lựa chọn...
- Đừng tự trách bản thân như vậy...M không quan trọng việc đó, chỉ là mình vẫn còn yêu Trang nhiều lắm, sau này vẫn vậy nên khó có thể yêu thêm một người khác...
- Em sẽ làm anh thay đổi...em tin mình sẽ làm được, hãy cho em một cơ hội anh nhé...
- Haizz...đừng để mọi thứ rối tung lên nữa. Thôi muộn rồi để mình trở về nhà
Tôi quay lại lau nước mắt, xoa đầu Huyền rồi ra xe, cả hai im lặng không ai nói lời nào...thật khó xử, chẳng biết mai này phải đối mặt với Huyền như thế nào đây... haizz

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 2 (Chap 31 → Chap 40)
Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 2 (Chap 31 → Chap 40)
Đọc truyện Voz - Ôi cái cuộc đời của tôi - Truyện dài Voz - Truyện Cuộc Sống - Chap 31 - 32 - 33 - 34 - 35 - 36 - 37 - 38 - 39 - 40
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s1600/cauchuyenlife.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s72-c/cauchuyenlife.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/02/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-2.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/02/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-2.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-