Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 2 (Chap 41 → Chap 50)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Ôi cái cuộc đời của tôi voz

Chap 41

Tôi đưa Huyền về nhà của cô ấy, hai đứa đứng trước cổng không ai chịu mở lời...Huyền cúi mặt xuống, hai tay đan vào nhau, người run lên từng đợt, khóc..lại khóc haizz.
Thật khó để nói và cũng chẳng biết phải nói gì vào lúc này, tôi chào tạm biệt rồi nhanh chóng leo lên xe định phóng đi thì bất ngờ bị Huyền níu lấy tay, hôn nhẹ trên má tôi rất nhanh rồi chạy vào trong nhà khiến tôi chẳng kịp phản ứng gì...chỉ biết ngây người ra rồi thở dài ngao ngán, miệng lẩm bẩm câu xin lỗi. Thực sự điên hết cả rồi. Sau bao nhiêu sóng gió, tôi muốn yên ổn, muốn một mình vào lúc này, bây giờ tôi không muốn bất cứ người con gái nào bước vào cuộc đời tôi rồi xáo trộn nó lên nữa, tình yêu với tôi thế đã là quá đủ...sợ! Thực sự sợ phải yêu người khác rồi họ lại ra đi, mãi mãi, sợ lắm cảm giác đó. Tôi phóng xe trên đường như kẻ mất hồn, không biết mình đang đi đâu, đầu óc rối bời với nhiều suy nghĩ trái chiều đan xen nhau...làm sao để Huyền từ bỏ? Dứt khoát thì tôi đã làm nhưng có vẻ không được. Tình yêu thật phức tạp, không cho ai lựa chọn, nó khiến người trong cuộc mất đi lí trí...tôi đã từng trải qua nên hiểu được cảm giác của Huyền, thực sự tôi không muốn Huyền phải đau khổ nhưng tôi chẳng thể làm khác được...
Mải mê nghĩ ngợi mà xuýt chút nữa tôi đã bị tai nạn, chợt bừng tỉnh, toát mồ hôi hột...một tiếng két kéo dài, chỉ xử lí chậm một chút nữa thôi là tôi đã nằm gọn trong gầm con xe công...hú hồn, may chỉ bị ngã xe, do phanh gấp, xây xát chút ít. Người dân xung quanh chạy tới rồi xúm lại, người thì hỏi han kẻ thì chửi. Tôi bỏ ngoài tai hết, gượng dậy phủi quần áo định phóng xe đi tiếp thì bị tay tài xế túm cổ áo chửi rủa dọa nạt như tạt nước vào mặt...mình sai nên nói được gì ngoài câu xin lỗi. Mỏi miệng thì cũng để tôi đi...tự vỗ vào mặt cho mình tỉnh táo, toàn thứ gì không đâu xảy ra chỉ vì tính cả nghĩ của mình. Chợt nhớ ra tôi phải qua quán để xem tình hình ở đó giờ thế nào, vừa nãy nóng nảy quá làm ảnh hưởng đến việc làm ăn của chị Linh, thấy áy náy vô cùng..dù sao cũng phải tới đó nói vài lời, nghĩ là làm luôn, tôi phóng thẳng tới quán. Đến nơi thì thấy mấy thằng em đang quét dọn, ngó đồng hồ thấy vẫn còn sớm chắc do vụ lộn xộn lúc nãy lên phải đóng cửa sớm..tôi thở dài rồi bước tới.
- Anh M à...vừa nãy bọn em xử gọn mấy thằng đó rồi...ăn gan cọp dám quậy ở đây - một thằng em chạy lại nói.
- Haizz...tại anh nóng quá.
- Èo..không sao đâu anh nhưng bà Linh thì đang nổi đóa ở trong đó - thằng em lè lưỡi
- Ừ...làm phiền tụi em vậy, để anh vào trong nói với bà ấy một tiếng.
Tôi vỗ vai mấy thằng em rồi bước vào, chưa thấy người đã nghe thấy tiếng bà này quát tháo ầm ĩ, đúng là tuổi cọp có khác...nghĩ tới là nổi da gà định quay lưng đi mai tới có lẽ lành hơn, để bà ấy nguôi cơn giận thì dễ bề ăn nói, nhưng chưa kịp hành động đã bị gọi lại...
- Định đi đâu đó - chị Linh cười cười vẫy vẫy tôi lại
- Đâu có đâu em định đi lấy ly nước cho chị thôi mà..hìhì - nhìn thấy bà ấy cười mà lạnh cả sống lưng, nghe nói khi còn ở bên Anh, bà này từng luyện boxing, ăn một quại chắc chết.
- Uống nhiều lắm rồi...chuyện vừa nãy là sao, giải thích coi.
- Á..á..dài dòng lắm, em xin lỗi, vừa nãy nóng nảy quá không kiềm chế được nên lại gây chuyện...thả ra đã nào. - vừa tới gần thì đã bị bà này nhéo tai.
- Chị không hỏi việc đó..thôi vào trong đây nói rõ ra xem.
Chị Linh kéo tai tôi vào trong phòng quản lí rồi bắt kể rõ toàn bộ sự việc đã xảy ra trong lúc bà ấy đang du học bên Anh. Bất đắc dĩ, không còn cách nào khác là phải nói hết mọi điều...nghe xong chị ngồi im lặng nhìn tôi, chắc là đang suy nghĩ gì đó.
- Chị thật không ngờ mới có mấy năm thôi mà nhiều chuyện xảy ra đến vậy, tội nghiệp cô bé Trang...như thế mà không nói cho chị biết.
- Đầu óc lúc đó em có nghĩ được gì nữa đâu, giờ nói cũng được mà.
- Vậy cô bé vừa rồi là nguyên nhân khiến em hành động thiếu suy nghĩ như vậy..haizz
- Có lẽ là do cái tính nóng nảy khó sửa của em thôi...
- Mà nè, chị hơi tò mò là em định tính sao với cô bé đó?
- Cũng khó quá, dứt khoát nhưng vẫn chẳng ích gì..
- Chị thấy em vẫn chưa thể trưởng thành được, phải luôn giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo...
- Chị nói giờ em nên làm thế nào cho phải
- Em đã quyết định dứt khoát còn hỏi chị làm gì?
- Èo...tưởng có ý gì hay chứ, tự nhiên mất công hỏi bà ế mấy chuyện tình yêu..
- Này...muốn ăn đòn phải không? Ai nói chị ế, bọn con trai xếp hàng dài trước cổng mỗi ngày đó
- Tự sướng vừa thôi, gió to quá cảm lạnh. Sắp lên lão rồi còn kén
- Kệ chị...tại vẫn chưa tìm thấy người nào có thể tin tưởng để lương tựa.
- Èo...nhanh nhanh dước ông nào về rồi còn cho đại ca có cháu bế nữa chứ.
- Lo cho mình trước đi...
Cuộc nói chuyện vẫn tiếp tục, lúc nào cũng như chém chả...nhưng tôi thấy rất thoải mái khi được nói hết ra nỗi niềm chôn dấu bấy lâu. Chị như một người bạn thân thiết mà tôi hoàn toàn tin tưởng, có thể chia sẻ mọi thứ mà không hề đắn đo suy nghĩ gì hết. Trời cũng đã về khuya, đến lúc cuộc tranh luận đến hồi kết...tôi bước ra khỏi quán, hít một hơi thật sâu thấy lòng nhẹ nhàng đi nhiều. "Tối mai qua đưa chị đi sinh nhật đứa bạn đó...không đi thì đừng trách", trước khi về lại phải hứa, không phải nói là lời doạ nạt là sẽ đưa bà này đi chơi vào tối ngày mai. Lắc đầu ngao ngán rồi leo lên xe, cứ lang thang trên đường một cách vô định...tôi thường như vậy những khi có tâm sự trong lòng...từng cơn gió đêm lạnh phả vào người khiến tôi rùng mình, đỗ xe vào vỉa hè rồi chợt nhận ra đây là nơi mà tôi và "Em" hay tới, có biết bao nhiêu kỉ niệm. Miệng mỉm cười chua chát, tôi lặng lẽ bước đi trên thảm cỏ phủ đầy sương sớm...cái ghế đá quen thuộc quá, đằng sau còn mờ vết khắc tên của hai đứa tôi mà "Em" từng bắt tôi khắc vào đó. "Từ nay chiếc ghế đá này sẽ thuộc quyền sở hữu của hai đứa mình..hihi", đôi lúc "Em" lại trẻ con như vậy đó. Tôi nhẹ nhàng ngồi xuống rồi châm điếu thuốc như một thói quen xấu khó có thể bỏ...có lẽ chỉ có nó mới giúp tôi có đủ tỉnh táo trở lại. Những kí ức của hai đứa cứ thế ùa về trong tâm trí, chợt cười rồi bật khóc...tôi muốn mình mạnh mẽ để có thể ngăn cho nước mắt ngừng rơi. Tôi nhận ra mình quá yếu đuối như một đứa con nít ngồi than trách, oán thán kẻ đã cướp mất cây kẹo đang cầm trên tay. Phía trước mặt là căn nhà của "Em", sao nó xa lạ quá...từ ngày đó, cu Bin cùng dzú hai qua bên Anh định cư, chỉ tới ngày giỗ của "Em" thì mới quay về, căn nhà cũng bỏ không luôn. Ngồi lặng lẽ như vậy chẳng cần biết mọi thứ đang diễn ra xung quanh, thời gian cứ âm thầm trôi đi..bỗng giật mình bởi tiếng cười đùa của mấy người đi tập thể dục buổi sáng. Nhận ra mình đã ở đây khá lâu, sương lạnh rơi ướt cả người từ lúc nào không hay, tự vỗ vào đầu vài cái cho tỉnh táo rồi đứng dậy quay trở về nhà, người run bần bật theo từng cơn gió lạnh. Tới nhà, má hai thấy tôi với bộ dạng như vậy thì lo lắng hỏi han rồi trách móc...tôi chỉ biết giải thích qua loa và nhanh chóng lên phòng đóng chặt cửa nằm gục xuống giường, cả cơ thể nặng nề, đầu đau buốt như bị nhiều cây kim đâm. Biết mình đã bị cảm lạnh nhưng chẳng thể làm gì khác, cơn buồn ngủ khiến tôi mơ màng. Đâu phải mỗi tối nay tôi đi như vậy, chả hiểu sao bây giờ lại dính bệnh...khó chịu quá, tôi không còn nhận thức được đâu là hiện thực đâu là mơ nữa, một màu đen bao trùm toàn bộ mọi thứ xung quanh...những cơn ác mộng khủng khiếp kéo tới khiến tôi co rúm người lại sợ sệt tránh né...chẳng còn biết gì xảy ra tiếp theo nữa mãi cho đến khi có người gọi tên và lay người tôi. Khẽ mở mắt, mọi thứ xung quanh chao đảo không nhấc nổi người dậy nữa như bị vật gì đó đè nên vậy. Cố gắng để xem ai là người lôi tôi ra khỏi cơn mộng mị, là chị...
- Sao..sao chị lại ở đây? - Tôi thều thào
- Còn hỏi nữa...hức...làm gì mà lại đến nông nỗi này cơ chứ? Em tỉnh rồi may quá, thấy em như vậy chị sợ quá, đang định gọi cấp cứu - chị Linh lau vội nước mắt rồi đặt cái khăn lạnh lên đầu tôi
- Chắc là sốt qua loa thôi, sao lại khóc như con nít vậy. Ơ...đi đâu mà ăn mặc trang điểm đẹp vậy? Khóc nhòe hết cả son phấn rồi kìa, mặt như con mèo..hehe... - tôi cố gắng trêu chọc
- Không biết quý trọng sức khỏe gì cả. Bị bệnh nên mất trí luôn hả? Không nhớ hôm qua hứa gì à - chị cốc nhẹ vào đầu tôi, vừa quệt nước mắt vừa gượng cười
- Ừ nhỉ..nhưng mãi đến tối cơ mà - tôi gượng dậy tựa lưng vào thành giường.
- Ông ngố này...giờ là 9h tối rồi, gọi mãi không thấy trả lời nên chị qua xem...ai dè
- Ặc...không ngờ em ngủ lâu vậy haizz, xin lỗi chị nha.
- Xin lỗi gì, lần sau đi cũng được mà, vừa nãy làm chị lo quá...mê man, nói sảng còn gào thét gọi tên Trang mãi...haizz - chị thở dài nhìn ra ngoài cửa sổ.
- Um...giờ em cũng đỡ nhiều rồi, má hai có nhà không ạ?
- Lo cho mình trước đi...má hai chưa về đâu.
- Dạ! may quá, không lại mất công má hai phải lo lắng.
- Đồ ngốc! Nằm yên đó đi, lát chị quay lại mà không thấy thì đừng trách...- chị cầm tai tôi dọa dẫm
- Nhìn em như thế mà vẫn còn ý định tra tấn nữa à...
- Không biết
Chị nói rồi đứng dậy bước ra khỏi phòng, không quên khép lại cánh cửa. Chẳng biết chị định đi đâu nữa, nằm tựa vào thành giường, lặng lẽ suy nghĩ về những thứ đã diễn ra vào tối qua rồi thở dài...lại là nước mắt, lúc nào cũng vậy. Một lúc sau chị quay trở lại trên tay bưng bát cháo với 1 túi bóng đầy thuốc, ngồi xuống bên cạnh giường.
- Ặc...nãy chị đi nấu ăn đó à? Mất công quá, giờ em chưa muốn ăn, chị cứ để đó đi lát em ăn sau.
- Muốn ăn đòn hả, yên đó, há miệng ra...từ sáng đến giờ đã có gì vào bụng đâu - chị Linh xúc một thìa cháo rồi thổi cho nguội và chìa ra trước mặt tôi.
- Em chưa muốn ăn thật mà.
Tôi nhăn nhó xua tay từ chối vì bây giờ miệng đắng, cổ họng bỏng dát không muốn ăn bất cứ thứ gì cả. Chị nghiêm mặt lại nhìn tôi rồi từ từ xúc cháo, thổi nguội đút cho tôi...đôi lúc nghĩ mình cứ như đứa trẻ con nhõng nhẽo. Cố gắng nuốt vài thìa cháo rồi tọng một vốc thuốc đắng nghét.
- Thấy cũng giống chí phèo và thị nở quá..hehe - tôi cắt ngang dòng suy nghĩ của chị.
- Hở...thị nở cái đầu nhà ngươi ấy...hihi - chị mỉm cười rồi nhéo tai tôi.
- Này! Sao cứ suốt ngày động tí là đánh người ta thế, bộ không đánh không chịu được à
- Phải thấy vinh dự được chị đánh đó, đâu phải ai chị cũng đánh đâu..
- Ớ..giờ lại còn thế nữa...chịu thua chị luôn. À mà giờ cũng muộn rồi không về nhà ngủ hay sao? - Tôi ngó qua đồng hồ thì đã hơn 11h, má hai chắc ở cửa hàng luôn.
- Ngủ luôn ở đây để canh tên này khỏi đi lung tung..hihi
- Em xin chị tha cho em...thuốc ngấm rồi, buồn ngủ quá..
- Cứ ngủ đi, chị rửa bát xong cũng về luôn
- Vâng...phiền chị quá, chìa khóa cổng em để trên bàn đó, lát nữa về thì khóa lại rồi ném vào trong nha.
- Um..chị biết rồi...ngủ đi
Nhắc tới khóa cổng mới nhớ ra là má hai đi đâu cũng khóa cổng cẩn thận mà, làm sao chị có thể vào được, chẳng lẽ má hai quên ư? Kể cũng lạ nhưng đành mặc kệ vì giờ tôi không thể suy nghĩ gì thêm được nữa, hai mắt đã ríu lại khiến tôi ngủ lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy, ngó qua đồng hồ thì đã gần 12h trưa thì phải...trong người thấy tỉnh táo hơn nhiều, cái bụng réo inh ỏi, định mò dậy vệ sinh cá nhân thì có tiếng chốt cửa mở...má hai bước vào cầm theo đĩa trái cây.
- Con dậy rồi à...sốt như vậy mà không cho mẹ hay biết gì? May mà có con bé Linh không thì chẳng biết thế nào? - má hai ngồi xuống bên giường, đưa tay lên trán tôi kiểm tra xem còn sốt nữa không
- Không sao đâu mẹ, giờ lại khỏe như thường rồi..hìhì
- Anh thì chỉ được cái ngang bướng thì không ai bằng. Đồ ăn sáng con bé Linh nó mang tới từ sớm nhưng lúc đó con vẫn còn ngủ nên nó về rồi...mẹ vừa hâm lại đó, vào đánh răng rửa mặt rồi ăn đi còn uống thuốc nữa.
- Èo...con biết rồi ạ
Tôi nhanh chóng bật dậy vào nhà tắm, được một lúc thì má hai gọi với vào trong là phải đi ra cửa hàng có việc...dạo này tình hình làm ăn không được thuận lợi cho lắm, rất cần một số vốn lớn để giải thoát khỏi tình trạng hiện giờ. Đó cũng là điều làm má hai thường đi làm từ rất sớm rồi về khuya, lại mất ngủ mấy đêm liền, sức khỏe của má hai thì càng ngày càng xấu đi...chết tiệt thật, tôi quá vô dụng, chẳng thể giúp gì nổi, cái quán mới khai trương còn chưa thu hồi nổi vốn...đã suy nghĩ hết cách mà chưa tìm ra biện pháp giải quyết nào cả. Mấy bà bạn làm ăn thì không dám rót vốn vào vì sợ mất trắng. Chỉ lo tình trạng thiếu tiền để nhập nguyên liệu về sản xuất này kéo dài thì nguy cơ cửa hàng phải đóng cửa là rất lớn...nếu điều đó xảy ra thì thật sự tôi không biết sao nữa...haizz. Thất thểu đi ra khỏi nhà tắm, ngồi xụp xuống giường thở dài...chỉ biết vậy, nhìn món đồ ăn sáng chị chuẩn bị khiến tôi bật cười. Bỗng điện thoại có tin nhắn...là của chị.
- Dậy nhanh đồ điên, ăn xong nhớ uống thuốc tối chị qua kiểm tra mà không làm vậy thì đừng trách
Đã vậy còn kèm theo cái icon giận dữ nữa chứ, trẻ con thật...tôi không trả lời, tá hỏa vì màn hình điện thoại hiện một đống cuộc gọi nhớ với tin nhắn của chị và Huyền...chẳng muốn đọc, tôi quăng ra một góc rồi ăn tạm vài miếng, nhìn đống thuốc mà nổi gai ốc..thực sự tôi ghét uống thuốc, chẳng hiểu vì sao nữa, đáp luôn vào sọt rác. Thấy người cũng khá hơn nhiều và lâu không qua quán xem bà chị họ dạo này buôn bán ra sao...mặc tạm bộ quần áo rồi phóng con xe đạp cũ kĩ qua đó. Nhà có mỗi con xe máy để má hai đi, mỗi khi tôi dùng đến thì má lại phải bắt taxi đi làm...quán gần nhà nên đạp xe cũng không phải ý tưởng tồi. Lâu không động đến, cái xích bị han rỉ nên vừa đi nó vừa kêu kẹt kẹt...nếu thêm hai cái sọt ở đằng sau thì chuẩn luôn thằng đồng nát. Tôi nghĩ vậy rồi tự cười một mình, tới quán dựng xe ở một góc cạnh con sh trắng mới toanh, đúng là một trời một vực, cười nhạt rồi vào trong. Bà chị đang đứng ở quầy thu ngân, mấy đứa chạy bàn rối rít vì đông khách.
- Tính xang tên cửa hàng này cho chị luôn hả? - bà chị họ cười cười
- Em chào chị...cũng tính thế nhưng thấy quán đông khách vậy nên thôi...hehe
- Um..dạo này thêm vài thức uống vào menu nên kéo thêm được tụi học sinh, sinh viên.
- Chà...đúng ngành nghề của chị luôn còn gì? Thôi quán đông vậy để em phụ một tay.
- Không sao đâu, ngồi đó chơi đi, lát nữa chị tính xong sổ sách rồi đưa cho em xem.
- Để sau cũng được mà.
Tôi nói xong thì chạy tót ra chỗ khách đang gọi...phải công nhận bà này có tài kinh doanh thật, chạy bàn toát hết mồ hôi. Tụi sinh viên dhhp tụm lại phải tới 5 bàn, cười nói um xùm cả cái quán lên...nghe loáng thoáng hình như vừa thi hết môn hay gì gì đó, tôi không học nên có nói cũng chịu, làm tôi chạy đi chạy lại muốn rời cái chân ra. Cuối cùng tụi này cũng ra về, tôi thở phào nhẹ nhõm ngồi phịch xuống ghế tính uống ngụm nước, chưa kịp đưa lên miệng thì nghe thấy tiếng con gái kêu la gì đó ở chỗ để xe, vội vã đặt cốc nước xuống rồi chạy ra xem có chuyện gì thì ôi thôi con xe đạp nó phản chủ, tự dưng đổ ngay vào con sh trắng gần đó...chắc cái chân chống nó quá kũ để có thể đứng vững.
- Con xe đạp này của ai đây?
Đứa con gái chủ nhân của con sh kia quát lớn, đi học kiểu gì mà phấn son lòe loẹt, quần áo thì chả ra thể thống gì...chắc lại là một cô "công chúa" của bô lão nào đây.
- Của em ạ...em xin lỗi chắc tại cái chân chống nó không vững nên tự đổ.. - tôi chạy lại dựng lại con xe đạp của mình rồi xem con sh kia có bị sao không
- Xin lỗi ư, anh nói vậy mà nghe được à...xe tôi mới mua, anh làm xước hết sơn rồi kìa.
- Chỉ là xước sơn thôi có cần làm quá lên thế không, mang ra quán hết bao nhiêu tôi trả - tôi thấy khó chịu vì cái tính chua ngoa của con bé này.
- Làm phục vụ quán mà mạnh miệng gớm...lương mấy tháng của anh cộng lại cũng chưa chắc đã đền nổi đâu.
- Ơ..à ừ...gay go nhỉ - tôi gãi đầu, cố giữ để khỏi bật cười.
- Có chuyện gì thế M? - bà chị họ chắc thấy to tiếng nên chạy ra xem
- Không có gì đâu chị - tôi quay xang nói với bà ấy.
- Không có gì đâu chị...nói nghe hay quá ha...chị xem này, con xe đạp mục nát của nhân viên chị đổ làm xước hết xe của em rồi nè - con bé này bĩu môi nói, nhìn ghét không chịu được
- Nhân viên nào cơ... - bà chị họ ngơ ngác nhìn tôi
-Thì tên đang đứng cạnh chị đó chứ ai nữa.
- Ơ em nhầm rồi đây là....
-Nhân viên mới...hehe..chị vào trong trước đi, em tự giải quyết được mà.
Xuýt chút nữa thì lộ...tôi phải cắt lời bà chị họ rồi đuổi khéo bà ấy vào trong để xem con bé này và tụi bạn của nó còn diễn trò hề gì nữa không.
- Thế giờ cô muốn như thế nào thì mới chịu
- Thằng nhãi này, mày sai mà còn rở cái giọng đó ra nữa hả? - một thằng trong nhóm chỉ thẳng vào mặt tôi rồi quát lớn.
- Giờ tôi muốn anh mang xe của tôi đi sửa lại. - con bé này chỉ vào chiếc sh của nó.
- Ok...
Tôi nói rồi dắt con sh ra quán sửa xe của thằng em ở ngay gần đó, tụi kia cũng đi theo sau nhìn tôi như kẻ thù, chỉ muốn lao vào băm vằm.
- Ái chà...chắc ông anh dạo này làm ăn được lên đời cho xế mà chả khao thằng em gì cả - thằng em đang sửa xe vội vứt đó chạy lại chỗ tôi.
- Lên cái búa...xe đạp của tao đổ vào con xe này, giờ tụi kia bắt tao đi sửa đây..
- Ặc thế mà em cứ tưởng...anh cứ vất đó để em xem.
- Ừ..làm nhanh cho anh nha, chắc chỉ xước sơn thôi...mấy cái vụ xe cộ này anh mù tịt.
- Hehe...không vấn đề.
Tôi vào bên trong kiếm miếng nước uống cho đỡ khát, từ nãy đến giờ mệt gần chết. Tụi kia thì đứng ngoài đang chỉ chỏ bàn tán gì đó, tôi mặc kệ đang nhiên rước phiền phức vào người, điếu thuốc vừa cháy hết thì thằng em chạy vào phán một thôi một hồi mà tôi chẳng hiểu cái quái gì...nhưng chốt lại một câu là ngày mai mới xong. Lại còn thế nữa, đành phải ra nói với tụi kia.
- Mai mới sửa xong, giờ cô cho tôi địa chỉ mai sẽ có người đưa xe tới tận nhà
- Anh nghĩ tôi ngốc đến thế à? Lỡ anh lừa bán xe của tôi thì sao?
- Lại còn thế nữa...vậy ý cô thế nào.
- Đưa điện thoại đây... - con bé này chìa tay ra
- Làm gì? - tôi ngạc nhiên không hiểu con bé này đang giở trò gì
- Thì cứ đưa đây. À tí thì quên mất, đọc địa chỉ nhà cho tôi.
- Haizz...số nhà xx đường zz. - tôi đành phải đưa
- À cũng gần...thôi về đi mọi người
Con bé hí hoáy nghịch cái gì đó rồi nhăn mặt quăng lại cho tôi cái điện thoại rồi không quên liếc tôi một cái tóe lửa...thở phào nhẹ nhõm khi thoát được tụi này. Đúng là ác mộng, sau này con bé cũng là người tôi cảm thấy có lỗi vô cùng... haizz
[next]

Chap 42

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ mà chẳng thể nào lường trước được....có những người con gái bước ngang qua cuộc đời như một làn gió nhẹ thổi, nhưng cũng sẽ có người khiến suốt cuộc đời mình cũng không thể quên được...tôi đã sai lầm khi cứ cố đi tìm thứ hạnh phúc ở xa tầm tay với mà lãng quên mất điều mà mình kiếm tìm lâu nay lại ở ngay bên cạnh và khi nhận ra được điều đó thì mọi thứ đã trở lên quá muộn. Mất rồi mới thấy nó quan trọng vô cùng...cố gắng sửa sai liệu có kịp. Trên đời này có mấy ai dám bỏ lại hết tất cả để chạy theo tiếng gọi của con tim, thật khó để làm điều đó.
*******
Sự trùng hợp đến bất ngờ và nó là nguyên nhân bắt đầu những rắc rối xoay quanh tình yêu, tiền bạc và toan tính...một giai đoạn thực sự khó khăn đối với tôi, có lẽ đây cũng là bước ngoặt lớn của cái cuộc đời khốn nạn này.
Con bé cùng tụi bạn nó vừa đi được một lúc thì tôi mới chợt nhớ ra là mình quên chưa lấy địa chỉ nhà của con bé..vỗ vào đầu vài cái vì cái tội đãng trí. Chắc là phải để con bé đó tự đến lấy xe thôi, chẳng còn cách nào khác...đang mải nghĩ thì thằng em gọi vào trong uống nước, bây giờ cũng rảnh rỗi chẳng có việc gì nên vào ngồi nói chuyện với nó chút, lâu rồi không gặp.
- Em cũng nghe bọn nó nói về chuyện buồn của anh rồi...không ngờ mọi thứ lại xảy ra như vậy..haizz - thằng em vừa nói vừa rót cho tôi chén chè chát nóng
- Um...cũng qua lâu rồi, đời nó bạc thì biết làm sao được..
- Dạ!..
- Mà thôi nói chuyện của anh làm quái gì cho nó thêm chán...chú dạo này thế nào?
- Em cũng chả khá hơn anh là mấy, từ lúc anh không làm nữa thì em cũng bỏ luôn, tập trung vào sửa xe để kiếm con vợ về cho hai ông bà già yên lòng..haizz - mặt nó đột nhiên buồn hẳn
- Nghĩ được vậy là tốt...trông mặt thế kia chắc có chuyện gì à?
- Haizz...số em nó nhọ gặp toàn phải ba cái thể loại cám. Nó mới ôm chọn số vốn liếng em tích cóp để xây nhà mang đi theo thằng bồ chết tiệt của nó...mẹ kiếp..
- Trời! Kể rõ xem nào? Quen nhau lâu chưa?...sau đó có lấy lại được không?
- Dạ! Cũng được tầm gần năm...suốt thời gian đó nó qua lại với thằng kia mà em đếch hay biết thế mới chó..nhân lúc em vắng nhà, nó lén sao cái chìa khoá rồi mở tủ lấy toàn bộ tiền em tích cóp được...định mua một căn nhà đàng hoàng ở chứ cứ trọ mãi thế này thì chán lắm...
- Biết mặt không biết lòng...thế chú xử lí ra sao?
- Thoát làm sao được em, bọn nó trốn xang nơi khác thì chịu chứ ở cái thành phố bé bằng móng mắt này thì chạy được mới là lạ. Em lùng xục mất 1 tuần mới tìm được chỗ ở của 2 đứa nó...bắt gọn rồi đánh đập các kiểu nhưng mà đau lắm anh à...nhìn thấy nó quỳ khóc van xin là em lại mềm lòng, nhục quá...mẹ kiếp.
- Haizz..vậy cũng là may đó, nhỡ lấy nó về rồi thì còn khổ nữa...coi đó là bài học xương máu để sau này biết mà tránh.. - tôi vỗ vai an ủi nó
- Biết vậy, em bây giờ còn cái đếch gì nữa đâu...hai ông bà già ở quê cứ gọi lên giục lấy vợ, có đồng mẹ nào đâu mà cưới với chả xin.
- Còn trẻ vội gì, sau này ổn định công việc thì lấy cũng chưa muộn...hai vợ chồng cùng nhau tích cóp, chẳng mấy.
- Thôi kệ cha nó đi...nghĩ nhiều làm quái gì cho mệt đầu. Anh em mình làm một chầu cho nó quên hết đi.
- Thế còn đống xe này thì sao, không định sửa à?
- Úi zời...nháy mắt là xong ấy mà, em cứ bảo là hỏng này hỏng nọ rồi nói vứt đây mai tới lấy, chém giá cao hơn chút vậy mới sống được..làm nghề gì ăn nghề đó mà anh..haaahaa.
- Ngon...cẩn thận không nó tới rỡ biển quán đó...haaa
- Không có chuyện đó đâu, anh yên tâm đi...giờ anh em mình dắt gọn xe vào trong để em khoá cửa rồi đi.
- Ừ..
Sau đó tôi và nó cùng nhau dắt gọn chỗ xe máy đang sửa rở vào trong quán rồi khoá cửa cẩn thận, xe đạp của tôi vất tại quán của mình...thằng em chở tôi đến một quán nhậu gần đó. Tiện dịp nên tôi gọi thêm vài thằng em chơi thân đến luôn, lát sau là đã có hơn chục thằng tới tay bắt mặt mừng như kiểu hàng trăm năm không gặp vậy. Ăn uống, chủ yếu là uống thôi chứ ăn được là bao, đồ ăn gọi ra vẫn còn thừa rất nhiều...thỉnh thoảng tụ họp như thế này công nhận là vui thật. Có tí men vào trong người nên tụi này phởn trí đòi đi tăng hai nhưng tôi từ chối vì biết rõ bọn này nó định đi đâu...những chốn đó giờ đây không còn thích hợp với tôi nữa rồi. Quãng thời gian trước đây đã là quá đủ, đã nhiều lần khuyên chúng nó nên từ bỏ nhưng bọn này không nghe...mở miệng ra là câu "Đời là mấy tí, không chơi hơi phí". Không chỉ tăng hai mà còn tăng ba cho tới khi chẳng biết cái quái gì nữa thì mới chịu dừng lại...đã bao lần gây chuyện mà vẫn không ăn thua gì haizz. Trong người nôn nao khó chịu do tửu lượng kém với lại vừa ốm xong nên tôi gọi taxi để về, bọn nó cứ bắt tôi ở lại rồi đi cùng, đành phải nói khéo khất đến dịp khác. Tôi vất cho thằng em chút tiền rồi leo lên taxi về nhà.
Loạng choạng bước từ cổng vào nhà, giật mình suýt nữa té ngửa ra sau khi trông thấy chị Linh đang ngồi nói chuyện với má hai. Phen này khó mà toàn thây với bà này
- Má à! Người ốm về rồi kìa! - chị Linh trao cho tôi ánh mắt tóe lửa rồi quay ra nói với má hai.
- Chết...vừa mới ốm dậy mà đã bia rượu vào thế kia hả con...vào nhà nhanh không trúng gió thì khổ - Má hai lo lắng đứng dậy định ra dìu tôi vào nhưng chị Linh đã chạy ra trước đỡ tôi.
- Con chào má...chị tới lâu chưa sao không báo em..á..á..đau - tôi chưa kịp nói hết câu thì đã bị bà này nhéo một cái vào hông, tỉnh cả rượu..sợ thật.
- Sao thế con..đau ở đâu à - má hai sốt sắng hỏi tôi.
- À..tại..dạ con bị kiến cắn thôi má..hìhì - mặt nhăn nhó vì đau mà vẫn phải gượng cười.
- Kiến cắn à...nhớ đấy - chị Linh ghé xát tai tôi đe dọa.
Tôi được chị dìu vào ghế, cảm thấy hơi chóng mặt và trong người nôn nao khó chịu...má hai thì đi vào bếp pha cho tôi cốc nước chanh để giải rượu, làm một ngụm gần hết, tỉnh cả người.
- Đi đâu mà uống nhiều vậy con?
- Dạ! Lâu không gặp mấy đứa bạn nên có ngồi 1 tí...
- 1 tí mà say khướt như thế..hứ - chị Linh ngồi bên cạnh toàn lườm nguýt muốn nổi da gà.
- Thì lâu em không uống nên thế, chứ có vài chén, mà chị tới chơi sao không gọi cho em.
- Mở điện thoại ra coi xem là biết..
Tôi móc điện thoại ra thì mới tá hỏa, gần 10 cuộc gọi nhỡ của chị và rất nhiều cuộc gọi nhỡ với tin nhắn của Huyền...tại cái thói quen hay để điện thoại ở chế độ im lặng nên không hay biết.
- Uầy...tại em để im lặng..hìhì
- Trông cái mặt nham nhở thấy ớn...
- Nói giọng bắc đi
- Kệ người ta
- Thôi hai đứa...suốt ngày cãi nhau, lớn rồi chứ còn bé bỏng gì nữa. M con mệt thì lên trên phòng nghỉ đi, mẹ có chuyện muốn nói với chị Linh.
- Dạ
Tôi đứng dậy xin phép má hai và chị Linh để lên trên phòng. Hơi bất lịch sự nhưng cũng may nếu mà ở dưới đó nghe họ thuyết giảng thêm vài phút nữa chắc đầu tôi nổ tung ra mất...vật vờ mãi mới đến được phòng của mình, chui vào phòng tắm để cho dòng nước mát lạnh gột rửa bớt cái hơi men...lâu không uống nên ngày càng kém. Thay bộ đồ mới rồi leo lên giường, mở cái điện thoại ra đọc tin nhắn của Huyền...từ hôm qua tới giờ tôi không trả lời chắc lo lắm haizz, lướt qua một lượt thì toàn thấy hỏi đang làm gì với ở đâu, nhớ nhung...đúng thật là điên hết rồi. Thấy tin nhắn gần nhất nhắn cho tôi.
- Anh không trốn tránh em được mãi đâu...
Tôi chỉ còn biết thở dài, xóa toàn bộ tin nhắn với lịch sử cuộc gọi...dù sao tôi cũng mặc kệ, mãi thì kiểu gì chả thấy chán mà từ bỏ thôi. Có tiếng gõ cửa.
- Em ngủ chưa vậy? Chị có thể vào được không?
- Cửa không khóa đâu, chị vào đi - tôi nói
- Chà..trông vậy mà phòng cũng sạch sẽ gớm..hihi - chị mở cửa bước vào rồi ngó ngang ngó dọc khắp nơi trong cái phòng nhỏ của tôi.
- Lần sau chị dắt thêm con zếch nữa thì y chang mấy ông đi soát hàng cấm luôn.
- Hình như có người hôm nay chưa ăn đòn thì phải...tranh thủ đòi hết nợ cũ, nợ mới một thể luôn.
Vừa dứt lời là tôi ăn chọn cái gối vào đầu...ai nói gối đập vào người không đau thì nhầm to, quan trọng người nào đập thôi...dính phát nào biết phát đó luôn. Tôi bị đập túi bụi không biết chỗ nào mà tránh...chẳng lẽ ở nhà mình mà vẫn phải sợ hay sao, trong đầu nghĩ vậy nên hành động luôn, tôi vùng dậy giằng cái gối lại bất chấp cho bà này cắn xé. Kéo co với cái gối một hồi, không ai chịu nhường và lẽ dĩ nhiên là cái gối yêu quý của tôi đã bị xé rách nát ra...bông bay khắp phòng.
- Thôi em xin đầu hàng, mệt quá...phù..phù - tôi giơ tay chào thua rồi ngả người nằm bịch xuống giường thở phì phò.
- Dám...dám bật lại...cho chừa...mệt quá.. - chị Linh đáp phần còn lại của cái gối vào mặt tôi rồi cũng nằm xuống luôn.
- Con gái gì mà khỏe như trâu thế hả..chả có chút nữ tính nào cả.
- Kệ người ta...
- Thế mới ế..
Vừa dứt lời là cái tay của tôi đã bị bà này cắn một nhát đau muốn ứa nước mắt.
- Làm cái trò gì đấy..điên à...suốt ngày cắn, tuổi tuất à...
- Hihi..thích thế
- Thích cái búa ấy...này về sửa ngay cái tính cắn người ngay đi không mất công người khác lại phải đi tiêm phòng.
- Tiêm cái đầu em ấy...con trai gì mà ăn nói chả có ý tứ gì cả...hứ
- Tính em từ nhỏ đã vậy...chị thì hơn em chắc...
Đang cãi nhau thì chị tự nhiên im lặng, ngồi dậy đi ra bàn làm việc của tôi rồi cầm bức hình của "Em" được tôi đóng khung cẩn thận để trên kệ.
- Chị xem một chút được không? - chị quay lại hỏi tôi
- Um... - khẽ gật đầu đồng ý
- Bé Trang xinh nhỉ...mà hai đứa quen nhau như thế nào cho chị biết được không? - chị cầm tấm hình ra ngồi cạnh tôi
- Dài lắm kể tới sáng mai không hết
- Thì cứ kể đi...năn nỉ đó..đi mà - chị nhõng nhẽo như đứa trẻ lay tay tôi
- Định ngủ luôn ở đây à...con gái con đứa.
- Oánh chết giờ, thế có chịu kể không?
- Chịu thua luôn...rồi..rồi..đừng có mà cắn nữa đó.
Tôi đành phải kể lại mọi thứ bắt đầu từ cái ngày đụng xe với "Em" cho tới ngày mà "Em"...phải cháy hết nửa bao thuốc tôi mới có đủ can đảm để nhắc lại sự việc đau lòng đó. Cứ mỗi lần nhắc tới "Em" là cảm xúc trong tôi lại khó chịu vô cùng, một sự uất ức đến bất lực...dứt lời, tôi rít một hơi sâu rồi ngửa mặt lên trần nhà thở vào không trung, làn khói trắng bay rồi tan biến. Cũng như mọi lần chị chỉ im lặng lắng nghe rồi suy nghĩ điều gì đó,
- Xong rồi đó...tất cả - tôi mở lời để xóa bầu không khí im ắng đáng ghét này đi
- Um...
- Làm bộ mặt đó là sao? Đừng nói là khóc nữa nha.
- Như vậy thì chắc em buồn lắm nhỉ - chị nhìn tôi, hai mắt long lanh như sắp khóc tới nơi
- Cũng qua lâu rồi mà...nhắc lại làm gì.
- Chị sợ cái cảm giác đó lắm.
- Bộ chưa yêu ai à?
- Hỏi thừa, hồi ở bên Anh có quen một anh nhưng được thời gian thì chia tay.
- Lí do
- Thì thấy không còn hợp nữa thế thôi.
- Ặc..thế bây giờ
- Không biết nữa..mà thôi hìhì
- Hiểu chết liền...toàn nói những câu linh tinh. - tôi cốc nhẹ vào đầu bà này
Chị xoa đầu cười và đứng dậy, vẫy tay chào tôi rồi bước ra ngoài đóng cửa lại. Tôi chỉ biết nhìn theo và gãi đầu khó hiểu với biểu hiện của bà này, đúng thật con gái quá khó hiểu...đang định chùm chăn ngủ luôn thì đột nhiên bà này mở cửa thò đầu vào rồi cười cười.
- Lại gì nữa đây...chắc rụng tim với chị quá
- Cho chết..hứ! Nhớ uống thuốc đó...hihi
- Uống hết rồi còn gì nữa
- Định lừa chị hả...quăng vào thùng rác rồi chứ uống gì, chị mới mua để trên bàn đó..hihi
- Trời đất...
Chẳng lẽ bà này đặt cam ở trong phòng tôi hay sao mà biết..nguy hiểm thật. Mặc kệ, ngủ luôn cho lành...sao cũng được mai tính tiếp. Mới 6h sáng mà đã bị Huyền gọi điện làm phiền
- Alo..gì vậy? - tôi ngái ngủ
- Anh chịu nghe máy rồi hả?
- Gọi chỉ để nói vậy thì tắt máy đây?
- Hứ..nói chuyện với em chắc chán lắm à?
- Không biết, đó là Huyền tự nói đó.
- Kệ anh em không biết, lát em qua đó..hihi
- Làm gì - tôi bật dậy gào lên
- Hihi...làm gì lát khắc biết
Nói rồi Huyền tắt máy luôn, bực cả mình, mới sáng sớm đã ám...càng ngày Huyền càng quá đáng, tôi đã phải cố hết sức để giữ bình tĩnh. Điên đầu, mặc kệ muốn làm gì cũng được, giờ này thì trời có xập xuống tôi cũng phải ngủ một giấc...nào ngờ đang yên thì có tiếng chuông cửa bấm liên hồi, tôi như phát điên lên lẩm bẩm chửi rủa vớ lấy cái chìa khóa ở trên bàn rồi lật đật chạy xuống nhà. Nhận ra người đang đứng ở ngoài kia không ai khác chính là Huyền, nhìn tôi cười híp mắt
- Đồ lười biếng, biết mấy giờ rồi không mà còn ngủ...hihi - nhìn tôi rồi che miệng cười
- Huyền đến có việc gì thế?
- Tất nhiên là có rồi..cứ để em đứng ngoài này sao?
- Haizz..
Tôi thở dài ngao ngán rồi mở cổng dắt xe cho Huyền vào, bắt đầu thấy thực sự khó chịu với Huyền...ngó dọc ngó ngang rồi tự tiện xách túi đồ vào trong bếp lục tung lên như kiểu ở nhà mình vậy, tôi chỉ biết đứng nhìn
- Như thế này là sao? - tôi chỉ vào túi đồ ăn Huyền để trên bàn bếp.
- Ai cho vào đây...đi vệ sinh cá nhân rồi mặc áo vào, anh chẳng có ý tứ gì hết - Huyền đuổi tôi ra khỏi bếp
Tôi nhìn lại thì nhận ra từ nãy đến giờ mình cởi trần mặc quần soóc, cũng thấy hơi ngại nên vào phòng tắm vệ sinh cá nhân rồi mặc cái áo phông, định bước xuống nhà thì chợt khựng người lại tự hỏi đây có phải nhà mình không nữa...Huyền đưa tôi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Tôi quyết định hôm nay sẽ dứt khoát một lần, nói rõ mọi thứ cứ để mãi thế này chỉ mang thêm đau khổ cho cả hai...cố chấp mãi để được gì ngoài nước mắt. Tôi bước xuống nhà thấy Huyền đang cặm cụi trong bếp, mồ hôi nhễ nhại.
- Anh xong rồi à? Đợi em tí nha - Huyền quay lại gượng cười nói với tôi
- Um, thôi Huyền vào trong nhà tắm rửa tay đi, để đó mình làm cho
Vùng vằng mãi thì Huyền cũng chịu đi ra để tôi làm nốt phần còn lại...nhìn cái phòng bếp mà phát hoảng, chẳng khác gì một bãi chiến trường. Lắc đầu rồi lao vào dọn dẹp lại, phải mất khá lâu mới xong...sắp xếp hết đồ ăn lên bàn rồi ra phòng khách tìm Huyền thì thấy bà này nằm trên ghế ngủ ngon lành. Chắc hôm nay dậy sớm để chuẩn bị nên buồn ngủ, chỉ là tự mình chuốc lấy đau khổ...Tôi chán nản lắc đầu rồi đi ra ngoài sân hút thuốc vì không lỡ đánh thức. Trong đầu suy nghĩ nên mở lời như thế nào, thật sự khó. Đã quyết định thì phải làm, đã tới lúc phải kết thúc mọi việc ở đây. Đang suy nghĩ thì Huyền gọi tôi.
- Em ngủ quên mất..ngại quá..
- Không sao, Huyền vào rửa mặt rồi ra ăn cơm đi
- Dạ!
Trong bữa cơm, tôi phải đánh vật với đống thức ăn Huyền gắp cho...có vẻ như Huyền rất vui thì phải, cười nói suốt haizz. Huyền không chịu để tôi một mình rửa bát nên hai đứa cùng nhau làm, xong xuôi tôi kéo Huyền ra phòng khách..hai đứa ngồi đối diện.
- Huyền này..mình có chuyện muốn nói.
- Dạ! Chuyện gì mà mặt anh có vẻ nghiêm trọng vậy.
- Um...thời gian qua rất cám ơn những điều Huyền đã làm cho mình nhưng tình cảm không thể ép buộc....mình xin lỗi vì không thể đáp lại tình cảm đó của Huyền...
- Sao...sao anh lại nói vậy...anh đang đùa đúng không?
- Để mình nói hết đã...mình thực sự không muốn tình trạng này diễn ra thêm nữa, Huyền đừng cư xử như vậy...tốt hơn hết mình chỉ nên là hai người bạn.
- Anh đừng nói như vậy mà...hức...em biết anh cũng có tình cảm với em mà...đúng không anh - Huyền nhìn tôi, nước mắt rơi xuống
- Huyền nghe mình nói này..
- Anh im đi! Em không muốn...không muốn nghe bất cứ gì hết...huhuuu- Huyền hét lớn và bịt chặt tai lại
- Haizz...Huyền à..hãy đi tìm một ai đó tốt hơn mình để yêu.
Tôi đứng dậy đi để đi lên phòng, cố tránh lé cảnh phải chứng kiến Huyền khóc...
- Anh..một cơ hội..chỉ một lần thôi được không anh? - Huyền níu lấy tay tôi và khóc
- Chẳng có ích gì đâu...thôi Huyền về đi...khi nào bình tĩnh lại thì hẵn gặp.
Lại thêm một người con gái nữa vì tôi mà phải chịu đau khổ...tôi không hề muốn nhắc thêm về điều này một chút nào cả...tất cả đã là quá khứ. Mẹ kiếp tại sao cái cuộc đời khốn nạn này nó lại còn có thể loại sướt mướt vậy nữa cơ chứ, chẳng khác đéo gì mấy bộ phim hàn cào...buồn cười thật. Ông trời thật khéo trêu đùa, chắc thấy thằng này chưa đủ khổ hay sao? Hãy để tôi có thời gian để thở nữa chứ, muốn yên ổn cũng không xong...chết tiệt thật
Sau đó Huyền dắt xe ra khỏi cổng rồi phóng xe rất nhanh vọt đi, tôi thấy không yên tâm nên chạy ra đầu ngõ bắt xe ôm theo sau...nhỡ lại nghĩ quẩn thì khốn, may mắn là Huyền đi về nhà. Thở phào nhẹ nhõm vì bớt được.một gánh nặng trong lòng. Nói với bác xe ôm chở tôi qua quán, hôm nay có vẻ ít khách nên tôi có thời gian tính toán sổ xách...ngồi một góc, trên bàn là đống giấy tờ, hóa đơn kèm theo một ly nâu đá. Nhìn vào đống số liệu mà hoa hết cả mắt, được một lúc thì chị gọi
- Em nghe rồi - tôi bắt máy
- Đang ở đâu? - giọng có vẻ giận dỗi cái gì không biết
- Thì em ở nhà chứ ở đâu?
- Chị đang đứng trước cổng nhà em nè...khóa ngoài
- À..um..em đang ngoài quán..hìhì
- Muốn chết hả? Giờ chị qua đó luôn.
- Này...
Chưa kịp nói thêm thì đã tắt máy...mặc kệ, trước mắt cứ xử lí cho xong đống này đã không thì phải đến tối mất, có vài tháng thôi mà nhiều kinh khủng.
- Này...mang cho ly xoài ép
Đang mải làm thì bỗng có người gọi nước, tôi ngẩng mặt lên nhìn thì ngay ra con bé hôm qua đang đứng trước mặt mình, mặc luôn một cây đen...đi dọa người chắc.
- Chị G ơi! Một xoài ép - tôi gọi bà chị họ rồi cúi xuống làm tiếp.
- Tôi gọi anh cơ mà...
- Không thấy đang bận à? Ngồi đó đi lát có người bê ra.
- Phục vụ mà thế à?
- Thôi mệt quá, yên cho tôi làm việc..à mà xe của cô sửa xong rồi đó, đang dựng bên ngoài kìa.
- Hừ..nhớ đó
- Tôi không phải trẻ con mà mau quên.
- Đồ..đồ đàn bà
- Đang kiếm tiền để xang Thái đây.
- Hừ..
Con bé chắc là tức lắm, trừng mắt nhìn tôi một lúc rồi đi ra bàn khác ngồi xuống đó lẩm bẩm, có lẽ là đang chửi rủa mình. Tôi mặc kệ tiếp tục công việc của mình. Lát sau thì chị Linh đến, chẳng nói gì đi tới véo tai tôi liền.
- Á..đau
- Dám nói lừa chị hả?
- Dạ! Đâu có, thả ra đi mà.
- Còn chối
- Em biết lỗi rồi mà
- Thôi không đùa nữa...em đang làm gì mà say sưa thế
- Ặc, đang đánh vật với đống này nè.
- Có tí xíu đó mà cũng kêu than, đưa đây chị xem
Chị Linh ngồi xuống vơ hết đống giấy tờ rồi hí hoáy làm...tôi tự nhiên biến thành người thừa nên đành đi vào trong lấy nước với bánh ngọt mang ra. Để gọn lên bàn rồi ngồi xuống hút thuốc xem chị làm...cứ lần nào quay xang là thấy con bé kia nó nhìn mình chằm chằm như kiểu kẻ thù, chỉ muốn lao vào đập tôi luôn. Con bé này mà ít phấn son đi một chút chắc xinh lắm...bật cười vì cái suy nghĩ điên rồ của mình.
- Nghĩ cái gì mà cười một mình đó...khai mau - chị Linh
- Đâu có, tự nhiên thấy buồn cười thôi.
- Đồ điên... - chị Linh lấy quyển sổ đánh vào đầu tôi.
- Này..con gái con đứa hung dữ nó vừa vừa thôi chứ - tôi xoa đầu
- Muốn ăn thêm cái nữa à? - chị giơ tay lên dọa nạt
- Mệt quá...nói không lại chị.
Đang nói chuyện thì chị Linh có điện thoại nên đi ra ngoài nghe...tôi tranh thủ dọn dẹp đống hỗn độn trên bàn mang vào cho bà chị họ. Thế là nhẹ người, giải quyết được vô số việc, bây giờ mới có giây phút nghỉ ngơi...cầm ly cafe nóng hổi ra bàn ngồi không quên bật luôn bản nhạc yêu thích của mình lên vì quán giờ cũng ít khách...chợt nhớ đến con bé kia, quay ra thì vẫn thấy nó ngồi đó nghịch điện thoại. Đột nhiên nó ngẩng mặt lên nhìn tôi rồi lè lưỡi trêu tức...tôi mặc kệ quay ra hướng khác rồi nhắm mắt lại tận hưởng chút bình yên nhỏ nhoi. Có tiếng còi xe ôtô ở bên ngoài, tôi mở mắt ra thì thấy một ông anh ăn mặc lịch sự, khá là phong độ bước ra từ con Mẹc đen bóng...đại gia đất bắc nào đây, nghĩ vậy nhưng cũng chả liên quan đến mình nên không quan tâm. Chị đi vào trong bảo tôi lấy xe chị mà về và nhanh chóng chào tôi rồi chạy ra ngoài chỗ ông anh kia, họ cười nói vui vẻ rồi leo lên xe phóng mất. Tôi nhún vai, nghĩ thầm bà này có ông người yêu hoành tráng như vậy mà cứ dấu, hôm nào phải tra khảo rõ mới được.
[next]

Chap 43

Trong quán lúc này chỉ có lác đác vài khách, không gian khá là yên tĩnh chỉ có tiếng nhạc nhẹ nhàng vang lên...tôi ngồi ngả lưng ra ghế thoải mái nghe những bản nhạc mình thích mà chẳng phải để ý đến ai cả. Một khoảng lặng trong lòng, tôi nghĩ về Huyền...một cô gái đáng thương, vừa mới lấy lại được tinh thần sau cú sốc lớn nay phải hứng chịu nỗi đau này thật không đáng chút nào...haizzz. Thực sự tôi không hề muốn đối xử như vậy với Huyền nhưng chẳng còn cách nào khác vì tại thời điểm này tôi không thể yêu được ai khác, tình cảm dành cho "Em" còn rất nhiều...nhiều người nói tôi quá ngu xuẩn, quá si tình, vẫn cứ cố chấp yêu một người đã rời xa khỏi thế gian...tôi chấp nhận, có thể họ đúng vì họ không phải là tôi...mỗi người có một suy nghĩ khác nhau chẳng ai giống ai. Chỉ cần biết mình là chính mình, luôn làm theo những gì mình cho là đúng, bất chấp tất cả. Mong sao Huyền có thể nhanh chóng vượt qua được cơn đau này...mọi thứ rồi cũng sẽ tốt hơn đối với cô ấy, Huyền xứng đáng được nhiều hơn thế.
Ngồi yên lặng bên khói thuốc, tôi có thời gian nhớ lại quãng thời gian đã trải qua của cái cuộc đời chết tiệt này...dường như nó đang cố tìm đủ mọi cách đánh gục tôi để nhẫn tâm cướp đi hết mọi thứ...mẹ kiếp chẳng còn gì cả. Một chút hạnh phúc nhỏ nhoi mà tôi cũng phải chắt chiu từng chút một, lấy đó làm niềm an ủi những lúc yếu lòng...khốn nạn thật, đôi lúc tôi thấy ganh tị với gia đình của người khác...nó ấm áp làm sao? Đứng từ xa nhìn họ cười nói, cùng nhau đi chơi...ngưỡng mộ với những đứa trẻ được ba mẹ chúng dẫn đi mua món đồ yêu thích, đi ăn...nghĩ tới mình thì sao? Thay vì được như vậy, tôi lại chui vào một góc tối và ngồi thu mình lại khóc...tủi thân, cô độc. Thấy mình quá nhỏ bé và lạc lõng..đó là cơn ác mộng thực sự. Bất lực, chỉ biết dương mắt lên nhìn từng người thân yêu bên cạnh lần lượt, lần lượt bước ra khỏi cuộc đời của mình mà chẳng thể làm gì được. Nực cười thật, nếu không có chút động lực nhỏ nhoi để vực dậy thì có lẽ tôi đã chết ở một cái xó sỉnh nào rồi cũng nên. Những thứ quý giá dường như đã mất tất cả biến tôi thành thằng bất cần, sống không biết đến ngày mai, vì sao ư? Vì cái mà người ta gọi là "tương lai", nó quá mờ mịt như chính tâm hồn tôi vậy. Một thằng đã hứng chịu sự mất mát từ nhỏ càng trưởng thành thì nỗi đau cũng theo đó mà lớn dần...sức chịu đựng đã quá giới hạn, nó biến tôi thành kẻ yếu đuối và nhạy cảm. Phải học cách tự lập, tự đứng trên chính đôi chân của mình...nhiều lúc phải cắn răng nhịn nhục, gượng cười để nghe họ chửi rủa, thậm chí đánh đập...chẳng sao cả, bị như vậy nó chả thấm tháp gì so với nỗi đau tôi phải gánh chịu...vẫn chai lì để tồn tại mặc cho cái cuộc đời này chèn ép. Dòng đời xô đẩy tôi vào con đường đen tối, đã từng lầm lỡ, nhưng cái gì cũng có hai mặt...làm cái nghề đó giúp tôi hiểu thêm về cái xã hội này, học được rất nhiều thứ...và rồi bây giờ đến lúc tôi phải tránh xa nó, tránh xa mọi cạm bẫy, cám rỗ vì nó sẽ khiến mình xa lầy và không thể thoát ra nổi.
Tôi thở dài đưa ly cafe lên rồi nhấp nhẹ, đã cố tình bỏ nhiều đường mà tại sao tôi vẫn thấy đắng nghét cả cổ. Người ta vẫn thường nói uống cafe trước tiên là phải đắng, thật đắng thì sau đó sẽ cảm nhận được vị ngọt của nó. Giống như sự đời này vậy, đắng và chát lắm nhưng cũng phải chịu đựng, chấp nhận mà nuốt để cuối cùng được tận hưởng hương vị ngọt ngào....liệu rằng có phải như vậy? Tôi sẽ chờ xem điều này có phải là sự thật hay không. Khẽ nhếch mép cười nhạt, cười vào cái sự đời chết tiệt này, cười vào câu nói "Đời còn dài"...thế nào là dài? Tôi tự hỏi như vậy. Cuộc sống muôn màu còn với tôi nó chỉ mang một màu duy nhất là đen...màu của bóng đêm. Nhẹ nhàng đặt ly cafe xuống bàn rồi ngả hẳn người ra sau...lắng nghe bản nhạc buồn làm tâm trạng của tôi trở lên nặng nề hơn. Mỗi khi có tâm sự là tôi lại tìm một chỗ yên tĩnh để ngồi đó nghe những bản nhạc buồn trong danh sách nhạc của mình..càng buồn tôi lại càng thích, ngồi đó hàng giờ bên khói thuốc gặm nhấm nỗi đau...nực cười thật có khi tự kỉ luôn quá.
Đột nhiên có ai đó vỗ vai làm cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi...khẽ mở mắt ra thì ngay là con bé hâm kia
- Ngủ luôn à..hihi - che miệng cười
- Không có việc gì làm hay sao? - nhìn vẻ "hồn nhiên" của con bé này làm tôi càng thêm bực mình
- Có chứ giờ đi liền nè - lè lưỡi trêu tôi
- Thì cứ đi thôi, tôi đâu phải bảo mẫu của bà đâu mà phải trình báo.
- Ngứa mắt, anh nghĩ tôi muốn nhìn thấy cái bản mặt đáng ghét của anh lắm chắc...đưa chìa khóa xe đây tôi còn đi học - con bé nổi đóa lên chỉ thẳng vào mặt tôi rồi quát lớn làm mấy vị khách trong quán đều phải ngoái lại nhìn
- Ờ..ờ không nhắc thì quên mất, đây này.
Tôi gãi đầu rồi lấy trong túi ra cái chìa khóa và giơ lên, con bé hâm này giật luôn rồi quay đi, lẩm bẩm cái gì đó chắc là đang chửi mình.
- Nói xấu sau lưng người khác là không tốt đâu - tôi gọi với
- Đồ đàn bà...đồ chim lợn
Mải quay lại chửi tôi mà con bé này không để ý vấp phải chân ghế, loạng choạng xuýt nữa là vồ ếch giữa ban ngày...chứng kiến cảnh đó cả quán ai cũng phải bật cười. Con bé này bị quả quê kha khá, giận tím mặt đá mạnh vào cái ghế để trút bực tức rồi quay ra nhìn tôi bằng ánh mắt hình viên đạn, khi đó mà có súng trong tay chắc là nó bắn tôi luôn chứ chả chơi.
- Thù này nhất định tôi sẽ trả..anh cứ chờ đó mà xem...hừ
Con bé mắt rưng rưng như sắp khóc nhìn thẳng vào mặt tôi rồi hét lớn, mặt đỏ bừng rồi nhanh chóng quay lại đi khập khiễng ra khỏi quán...chắc là do hậu quả của việc vừa nãy trút giận lên cái ghế.
- Em ơi! Đi cẩn thận không lại ngã nữa đó...haaahaa - Có anh thanh niên ngồi phía ngoài nói lớn
Càng làm tôi được dịp cười to hơn, tự nhiên lại được xem phim hài miễn phí...vui thật. Chắc con bé thù tôi lắm đây, kể ra cũng thấy mình cư xử hơi quá đáng....mà thôi kệ. Thấy giờ cũng đã tới giờ về nấu cơm cho má hai...chẳng biết hôm nay má có về muộn nữa không? Nhiều bữa tôi ngủ gục bên bàn ăn chỉ để chờ má về để hai má con cùng ăn. Nhà bây giờ chỉ còn có hai người mà ngày chỉ gặp nhau được vài lần...đôi lúc cũng chán cái cảnh như vậy nhưng biết sao được, chung quy lại cũng vì sự nghiệp mưu sinh mà thôi, chẳng ai muốn vậy. Lại leo lên con xe đạp quen thuộc từ thời mẹ mua cho, nó cũ quá rồi nhưng lại gắn liền với biết bao kỉ niệm...haizz.
Căn nhà vẫn vậy, tối tăm và lạnh lẽo đến rợn người, dù sao tôi cũng quen rồi. Xách túi đồ vào trong bếp và bắt đầu nấu nướng...lát sau thì cơm nước xong xuôi tôi dọn sẵn để ra bàn rồi tranh thủ đi tắm...đang ngồi xem tivi thì có điện thoại của bà chị họ gọi. Trong đầu thắc mắc vì sao mà tự nhiên bà này lại gọi vào giờ này, không biết có chuyện gì đây. Tôi vội bắt máy.
- Alo! Em nghe rồi
- M à...M! Em qua quán liền nha...có mấy thằng nó tới phá quán mình... - bà chị họ giọng hốt hoảng, xung quanh rất ồn và lộn xộn
- Sao cơ? Chị bảo mấy đứa tránh đi...để đó em qua liền
Tôi vội vã tắt máy, tụi chó này chắc nó chán sống rồi...chạy lên gác lấy đồ rồi phi ra đầu ngõ bắt xe ôm. Đoạn đường tuy ngắn mà lòng như lửa đốt...tôi chạy thẳng vào trong thì đã thấy đồ đạc bị xới tung lên, bàn ghế bị đập...rất nhiều kính bị vỡ. Cái quán của tôi dần biến thành đống đổ nát dưới tay của mấy thằng ất ơ nào nhìn lạ hoắc...có vẻ bọn này chán cơm rồi. Nếu là ngày trước thì tôi đã lao vào đập luôn mà chả cần đắn đo nhưng giờ đã khác, nắm đấm đâu phải là cách giải quyết tốt nhất...chỉ khi nào bất đắc dĩ mới phải dùng đến. Trong người như phát điên lên nhưng vẫn phải cố giữ bình tĩnh...tôi bước vào trong thì bọn này vẫn thản nhiên đập phá, chửi bới. Cả bọn có 5 thằng, chắc toàn dân miền trong ra ngoài này...nghe giọng tôi đoán vậy. Bà chị họ từ trong chạy ra chỗ tôi, vẻ mặt hoảng hốt sợ sệt.
- Em..à..tụi nó...tụi nó
- Bọn này nó có đánh chị không?
- Hức..hức..lúc chị định báo công an thì bị nó ngăn lại rồi..hức..tát chị một cái - bà chị họ kể cho tôi rồi oà khóc nức nở.
- Tụi chó này..muốn yên ổn cũng không xong
Tôi nắm chặt tay lại cố kiềm chế, đi lại gần đám kia rồi nhẹ nhàng nói.
- Mấy anh đã đập chán chưa?
- Dm mày là thằng nào? - một thằng trong bọn quát lớn
- Dạ em là chủ của cái quán này ạ? Mấy anh việc gì thì cứ nói 1 tiếng sao lại đập phá đồ đạc như vậy.
- Ra là mày à....bọn này tới uống nước thấy cái quán của mày bẩn quá nên dọn dẹp hộ thôi, phải không tụi bay...haaaaa - cả bọn cười lớn.
- Ok..tao hiểu rồi, thế chốt hạ bọn mày muốn gì? - tôi hất mặt nói
- Ông già mày chứ? - nó vừa dứt lời phi luôn cái chai về phía tôi, may mà chỉ sượt qua va vào tường vỡ vụn.
- Chị về nhà nghỉ ngơi đi, ở đây có em giải quyết rồi
Tôi nhẫn nhục kéo tay bà chị họ ra khỏi quán nhưng ngay lập tức bị bọn nó chặn lại, giáng cho vài típ vào người khá là đau khiến tôi ngã nhào xuống sàn...nằm cả lên đống mảnh kính vỡ, người xước xát hết. Lồm cồm bò dậy, tôi thì bị như vậy quen rồi chỉ lo cho bà chị họ, nhỡ bà ấy có bị sao thì tôi không biết phải ăn nói thế nào với hai bác ở dưới quê cả. Trong lúc đứng dậy may là bọn này nó không bồi thêm cú nào cả...nếu có chắc tôi gục luôn. Nhanh chóng đẩy bà chị ra khỏi quán rồi dút con găm quen thuộc ra chặn ở cửa...biết bọn này tới đây chủ đích không phải là chơi tôi mà chỉ đến để phá phách, kẻ đứng sau lưng tụi này chắc muốn dập cửa làm ăn của tôi. Cá lớn nuốt cá bé là chuyện bình thường trong cái xã hội này, tôi không ngạc nhiên cho lắm, chẳng muốn rắc rối, lộn xộn vì dễ bị cớm hốt và quan trọng nhất là ảnh hưởng tới việc làm ăn. Dù sao tụi nó ở cái đất này thì chả chạy đi đâu cho thoát...xử lúc nào cũng được nhưng đó là ngày trước còn bây giờ tôi không thể dây dưa ân oán thêm nữa để thoát khỏi cái vòng xoáy của tội lỗi.
- Thằng này ngon ha mậy... - Một thằng to đô trong số bọn nó, chắc là đứa đứng đầu cầm thanh típ chỉ thẳng vào mặt tôi.
- Ngon nhưng không ăn được đâu...nuốt khó trôi lắm - tôi nhìn thẳng vào mắt nó và nói.
Tụi này định xông lên một lượt, thì bỗng thằng đại ca có điện thoại, vâng dạ một hồi rồi nó khoát tay nói
- Haaa...được, hôm nay tới đây là được rồi, hẹn gặp chú mày hôm khác...haaa.
Chết tiệt, tôi chỉ biết đứng nhìn chúng ngạo nghễ cười khinh bỉ ngang nhiên bước qua mình mà chẳng làm gì được...chết tiệt vì tôi đếch phải anh hùng mà một mình có thể nhai sống 5 thằng, nhưng nếu chúng muốn chơi thì tôi không ngán dẫu biết là thua và sẽ bị cho ăn nhừ đòn nhưng vẫn sẽ chơi đến cùng...tình cảnh như thế tôi cũng đã từng trải qua,kẻ nào đứng vững đến phút cuối mới là người chiến thắng. Nếu mà lúc đó mỗi thằng tặng thêm cho một típ chắc là tôi vào viện Tiệp nhanh còn kịp...dù vậy thì cũng phải chịu vì tôi đã quyết định từ đầu rồi. Tụi nó bỏ đi và không quên cảnh cáo tôi...nực cười thật, nhìn vào mình tôi không còn nhận ra nữa, đã thay đổi quá nhiều. Nếu là thằng tôi của ngày trước thì tụi nó đã thê thảm rồi...nhưng cũng được lại gì, chúng chỉ là cái bọn đâm thuê, xử chúng nó đâu làm mọi thứ trở lại như cũ được. Quan trọng là tìm ra đứa nào đứng sau tụi nó, có mục đích thật sự là gì...muốn sống yên ổn cũng chẳng được nữa rồi. Tôi ngồi xuống ghế thở dài, nắn bóp cái vai tím bầm thấy đỡ hơn rồi cố gắng gượng dậy thu dọn mọi thứ...chứng kiến từng đồng tiền mồ hôi xương máu mình tích cóp bao nhiêu lâu mới được, nay đang nhiên bị đốt thành tro thì làm sao tôi có thể để yên. Đang dọn dẹp thì tụi anh N chạy tới, hàng găm đầy người, cả bọn hồng hộc chạy vào, mặt ai cũng hằm hằm khiến tôi không nhịn nổi cười.
- Dm chúng nó đâu rồi, bọn chó này chán sống rồi chắc. - anh N tay cầm cây phớ chạy vào quát lớn.
- Haaa..làm gì mà gớm thế anh - tôi tiến lại gần
- Anh M có sao không, mẹ tụi chó đó... - thằng em chạy tới chỗ tôi.
- Không sao, sây xước chút ít thôi mà...mọi người ngồi xuống hết đi xem nào, muốn lên phường uống chè nóng à.
- Rồi..kể cho tụi anh nghe xem.
Anh N khoát tay rồi cả bọn ngồi xuống, tôi bắt đầu kể lại mọi việc. Xong xuôi thì bị anh N mắng cho một trận.
- Thằng ngu này...sao mày không báo cho tụi anh biết
- Chuyện nhỏ, em tự giải quyết được.
- Tao biết mày không muốn dính dáng vào cái nghề đó nữa nhưng mà mày định không coi tụi tao là anh em nữa hả?
- Em không có ý đó chỉ là việc này chưa rõ ràng...em cần điều tra kĩ đứa chủ mưu trong việc này - tôi lặng lẽ châm điếu thuốc lên rồi suy nghĩ
- Mẹ kiếp...thế mày biết tụi nó thuộc bang nào không?
- Haaa...biết thì làm gì, chẳng lẽ nó có thù với em mà chỉ tới để đập quán thôi à.
- Nghĩ cũng phải thế giờ mày tính sao?
- Cái đó thì phải nhờ đến huynh rồi..hehe
- Nói toẹt mẹ ra đi còn lòng vòng sốt cả ruột
- Nóng nảy không tốt đâu, giờ anh lùng em biển số con xe này 16N2xxxx, ju đen, mà mấy thằng đó toàn miền trong cả
- Dm...tưởng gì đơn giản, chú cứ để anh xử lí vụ này...tụi chó này...
- Đừng làm gì tụi nó, chỉ cần tìm hiểu xem đứa nào đứng sau tụi này thôi là đủ rồi.
- Hơ..mày dạo này ăn chay à...haaa...đi tu luôn đi...haaa
- Đâu thể mãi như xưa được, phải nghĩ tới gia đình nữa chứ...
- Anh trêu vậy thôi chứ chú nghĩ được như vậy thì anh mừng...dm đời chứ, chết đéo biết bao giờ.
- Anh cũng nên bỏ đi, kiếm cái nghề gì mà làm rồi còn vợ con nữa chứ.
- Ôi zời...anh thì không thoát nổi cái nghề này đâu, muốn cũng chẳng được...mà thôi nhắc tới làm quái gì cho thêm chán.
- Cũng phải, thôi lâu không gặp anh em mình đi làm 1 chầu nhỉ
- Chầu cái đầu mày, người đã đéo đi được còn uống...con bé Linh nó mà biết thì nó xé xác tao ra ngay
- Haaa..ông anh mà cũng biết sợ cơ á...
- Dm..mày nói xem..mà thôi tụi bay dọn dẹp chỗ này đi nhanh lên, trông gớm.
Anh N nói rồi cùng cả bọn đứng dậy sắp xếp, quét dọn đống đổ nát mà tụi kia để lại. Xong xuôi mọi việc thì tụi anh N ra về, tôi gọi điện cho bà chị họ báo mọi việc đã ổn không phải lo nghĩ gì, sau đó điện cho công ty nội thất đặt ít bàn ghế mới...cũng tốn kha khá. Bọn này chơi ác thật, lại còn đống ly với bộ loa nữa...nghĩ tới thôi cũng đủ xót của rồi...lắc đầu ngán ngẩm, trong quán có phòng ngủ riêng nên tôi vào đó tắm rửa rồi bôi thuốc, bây giờ mà về nhà chỉ tổ mất công làm má hai lo lắng. Nhiều vết rách do mảnh kính vỡ quá nên kệ, lau qua qua cho đỡ nhiễm trùng là được..tính ngủ một giấc sáng mai dậy tính tiếp thì đột nhiên có tiếng gõ cửa..quái lạ giờ này còn ai đến nữa được nhỉ? Hay là bọn kia tới đập tiếp nhỉ...vui rồi đây. Tôi thầm nghĩ rồi cầm chìa khóa cửa đi ra xem, chị Linh đứng bên ngoài nhìn tôi nhưng không nói gì cả, mặt như sắp khóc. Tôi thấy vậy thì vội vã chạy đến mở cửa,
- Chị sao vậy..bị bồ đá hay sao mà khóc - tôi kéo bà này vào trong rồi nói
- Đá cái đầu mi ấy... - chị Linh cốc vào trán tôi
- Ơ hâm à..tự nhiên đêm hôm không ngủ qua đây khóc - tôi xoa trán, hậm hực nói
- Bị như vậy sao không báo cho chị biết hả...người ngợm máu me thấy ghê
- Vặt vãnh ấy mà...tại muộn rồi nên để mai nói cũng được
- Ngang bướng...lúc nào cũng làm người khác phải lo lắng, cởi áo ra xem nào.
- Lại gì nữa đây?
- Nhanh...
- Thì từ từ, bà làm gì mà gớm vậy
Tự nhiên bắt tôi cởi áo ra, lạ thiệt, tính không làm cơ nhưng nhìn mặt bà này lúc ấy thì chả dám không nghe. Cái vai đau nhức khiến tôi phải khó khăn mới cởi được cái áo ra đã vậy cái áo còn cọ vào mấy vết thương khá là rát khiến tôi phải nhăn mặt. Chị Linh nhìn rồi mím môi lại, nôi ra một đống bông băng với thuốc sát trùng
- Em vừa bôi rồi không sao đâu? - tôi xua tay trối
- Ngồi yên đó cấm nhúc nhích
- Èo.
Chị Linh lừ mắt dọa nạt khiến tôi im bặt không dám kháng cự, bà này mà điên nên thì ghê lắm. Trông ghê gớm vậy mà băng bó nhẹ nhàng thật, chẳng thấy đau đớn gì mấy...nhìn mặt bà này nhăn nhăn thỉnh thoảng lại ngẩng lên xem tôi có đau không khiến tôi suýt nữa thì phì cả cười. Kể ra cũng tội chị, đêm hôm mà phải chạy xe tới đây để lo cho tôi, sau này kiếm dịp nào dẫn bà ấy đi chơi coi như cám ơn mới được...chứ cứ vậy thì tôi thấy áy náy vô cùng.
- Ngồi đần mặt ra đó làm gì nữa còn không mau mặc cái áo vào - chị Linh lại cốc vào trán tôi
- Xong rồi ạ..khéo tay quá xém ngủ quên luôn..
- Người gì toàn sẹo lại còn xăm trổ trông thấy gớm.
- Có khiến nhìn đâu mà chê - tô nhìn lại mình thì cũng thấy ghê thật, sắp thành xác ướp ai cập.
- Thích cãi không hả?
- Đâu có đâu..hìhì
- Nè ăn đi rồi còn uống thuốc nữa - chị Linh đưa cho tôi ổ bánh mì trứng với mấy hộp sữa.
- Trời..
- Thấy chị giỏi không? Đầy đủ luôn nha - chị Linh cười tươi giơ giơ cái túi thuốc lên
- Ngại quá...
- Ngại gì...hihi..thôi mau ăn đi cho nóng.
Tôi cầm lấy ổ bánh mì, khá là cảm động. Xưa nay ít ai lại đối tốt với tôi như chị, luôn lo lắng chăm sóc cho tôi...thật nực cười khi mà tôi chưa làm được bất cứ điều gì cho chị hết
- Nè không ăn đi còn nghĩ gì nữa hay sợ có độc...hihi
- À..ừ..cám ơn chị nha, chị tốt với em quá
- Đồ ngốc này...chị không lo cho em thì chẳng lẽ lại lo cho ông N à.
- Haaa..thế là ông N kể cho chị biết đúng không?
- Không phải, tại chị đe dọa mới khai...hihi
- Trời...mà thôi, nè ăn chung cho vui - tôi bẻ đôi cái bánh mì ra đưa cho chị một nửa.
- Nãy ăn tối với ba rồi, vẫn lo nè...ăn đi - chị đẩy lại cho tôi
- Cái bụng kêu như tàu hỏa lại còn trối...cầm lấy đi.
Tôi biết rõ chị chưa ăn gì, cứ trối mãi nhưng do tôi ép quá nên cuối cùng cũng phải cầm lấy rồi ăn...hai chị em ngồi nhai bánh mì với uống sữa, vô tư trêu chọc nhau nói cười mà không để ý đến thời gian lúc này đã rạng sáng. Lát sau đã thấy chị gục vào vai tôi ngủ ngon lành như một đứa con nít...nhẹ nhàng đỡ chị nằm xuống ghế sau đó đi rửa mặt cho tỉnh táo, bây giờ tôi không muốn ngủ mà cũng chẳng thể nào ngủ nổi vì trong đầu cứ lặp đi lặp lại hình ảnh của "Em". Không hiểu vì sao nữa, chắc tôi phát điên mất...tôi căm thù,cái cuộc đời khốn nạn này, muốn phá nát hết tất cả để giải tỏa nỗi bực bội trong lòng. Lặng lẽ mở cửa bước ra khỏi quán...mới rạng sáng thôi, không khí còn trong lành và yên bình lắm. Khởi động người cho đỡ mỏi nhưng thấy đau nhức quá nhất là cái vai...chết tiệt thật, bọn này chơi ác quá. Trước mắt còn khá nhiều việc để làm đây...muốn sống yên ổn chẳng đụng chạm đến ai nhưng không thể được nữa rồi. Lặng lẽ châm điếu thuốc cuối cùng rồi vo viên cái bao và đáp thật xa...nhìn ngắm quang cảnh xung quanh, chợt nhận ra mình quá nhỏ bé, lạc lõng và đặc biệt hơn là cô độc...nó thật khó chịu cứ như mình là một người thừa của cái xã hội này vậy.
[next]

Chap 44

Tôi đứng như kẻ mất hồn ở ngoài cửa cho đến khi bình minh lên lúc nào cũng không hay...chẳng hiểu sao mà tôi vẫn thường làm cái việc ngu ngốc như vậy chỉ vì những suy nghĩ chết tiệt cứ cuốn tôi vào chẳng thể dứt ra nổi. Chỉ chợt bừng tỉnh khi phát hiện tiếng nói cười xen lẫn còi xe của người đi đường ngang qua...lắc đầu thở dài rồi quay vào trong. Chị Linh vẫn đang ngủ ngon lành như một đứa con nít, tôi chợt mỉm cười vì trên đời này vẫn còn có người đối tốt với tôi, vào trong phòng ôm chiếc chăn mỏng ra đắp cho chị...thấy nằm co rúm lại chắc là đang lạnh..haizz, ai bắt tội phải như vậy cơ chứ?. Không muốn phá giấc ngủ của chị nên tôi lặng lẽ đi vệ sinh cá nhân rồi ra ngoài mua ít đồ. Bàn chải đánh răng, khăn mặt và vài thứ linh tinh nữa cho chị rồi đặt lên bàn...vỗ mạnh vào đầu vì cái bệnh hay quên, lại phải lật đật chạy ra mua bao thuốc, khi quay về đến nơi thì chị đã dậy từ lúc nào rồi và đang ngồi ở ghế nghịch điện thoại của tôi.
- Đi đâu về đấy? - chị quay xang nhìn tôi hỏi rồi lại dán mắt vào cái điện thoại.
- Em đi mua thuốc...sao không ngủ nữa vẫn sớm mà - tôi tiến nhanh lại giằng lấy cái điện thoại của mình.
- Trả này...gớm mới mượn một tí mà...hứ...hút thuốc ít thôi không biết là nó có hại như nào à?
- Lại đọc trộm tin nhắn...tính xấu đó bỏ đi, mà vỏ bao có ghi hút thuốc lá có hai sức khỏe ngu gì không hút...haaa - tôi nói xong chìa vỏ bao cho chị xem.
- Kệ chị...thích cãi cố không hay là hôm qua ăn đòn chưa đủ. - chị Linh dứ nắm đấm trước mặt tôi.
- Suốt ngày đánh đấm...thôi đi ăn sáng cái đã.
- Nhắc tới mới thấy mình đang đói..hihi..đi thôi - chị Linh ngồi phắt dậy kéo tôi đi
- Lúc nào cũng ăn chẳng trách tăng cân béo hú là đúng.
- Đâu có tăng đâu, chị thấy vẫn vậy mà - chị đứng lại xoay xoay người rồi lo lắng nhìn
- Có khi còn nặng hơn em rồi cũng nên
- Thật á..mai phải ăn kiêng lại mới được. - chị Linh nhăn nhó xem chừng lo lắng lắm, đúng là con gái suốt ngày giữ dáng với chả eo
- Haaa...em đùa đấy
- Á..á...muốn chết hả đứng lại cho chị
Hai chị em chơi đuổi bắt tới tận quán ăn sáng thì mới chịu dừng, tôi lại bị nhéo một phát đau điếng. Hai chị em trêu chọc nhau như con nít làm khách trong quán nhìn chúng tôi rồi cười khiến chị Linh đỏ cả mặt vì ngượng...được đà tôi càng chọc cho bõ tức cái vụ bị nhéo lúc nãy, chị làm mặt giận tôi mới thôi rồi gọi món, gọi một bát bánh đa đỏ và một bánh đa trắng không hành cho chị, biết bà này ghét ăn hành....tôi châm điếu thuốc trong lúc chờ bà chủ quán làm...chị lau bát đũa rồi ngập ngừng định nói điều gì đó nhưng lại thôi.
- Có gì thì nói luôn đi...bày đặt - tôi mở lời
- Sao em biết - chị ngạc nhiên nói
- Nhìn cái mặt là đoán ra liền - tôi thản nhiên nói
- Um...chị nói ra sợ em buồn - mặt chị xụ xuống
- Haaa...cứ nói đi.
- Um..em vẫn còn lưu những tin nhắn của em với bé Trang à? - chị Linh nhăn mặt nhẹ nhàng hỏi tôi.
- À..thì tại em lười xoá thôi, cứ để vậy cũng chẳng sao - tôi ngoảnh xang hướng khác để tránh né ánh mắt tò mò của chị
- Em không giấu được chị đâu...vẫn còn yêu Trang nhiều lắm phải không?
- Em cũng chẳng biết nữa..haizz - tôi thở dài
- Theo chị nghĩ thì em cũng nên gác quá khứ lại đằng sau, xem đó là một kỉ niệm đẹp...
Tôi chẳng biết nói như thế nào nữa, không thích bất cứ ai nhắc đến "Em" trước mặt, thực sự khó chịu...chỉ mình tôi được phép làm vậy trong suy nghĩ mà thôi. Mỗi lúc như thế thì nụ cười, bóng dáng ấy lại xuất hiện ám ảnh...đau lắm, chết tiệt thật. May quá bà chủ quán mang đồ ăn ra cứu cánh cho tôi
- Thôi chuyện qua rồi nhắc lại làm gì..ăn đi cho nóng
Tôi nhanh chóng chuyển chủ đề, đẩy bát bánh đa về phía chị, có vẻ như bà này vẫn muốn gặng hỏi nên tôi vẫn phải né tránh ánh mắt của chị nhìn tôi..đang nhiên lại nhắc tới chuyện của "Em" làm tôi thấy trong lòng khó chịu vô cùng. Ăn vài miếng cho có rồi bỏ luôn, chẳng tài nào nuốt trôi được...đứng dậy bước ra bàn uống nước rồi làm cốc chè nóng với điếu thuốc thì má hai gọi điện báo tối nay về sớm đưa má đi dự tiệc khai trương cửa hàng nội thất ở Tô Hiệu của bà bạn làm ăn...tôi ậm ừ, không thích đến những chỗ như vậy vì nó không hợp với tôi, toàn một lũ người giả tạo...Mặc kệ tới đâu hay tới đó cứ đưa má đến rồi tính...
- Má hai gọi gì vậy? - chị ngồi xuống bên cạnh rồi nhẹ nhàng nói
- Chị ăn xong rồi à...má dặn tối về sớm đưa má đi dự tiệc khai trương của bà bạn - tôi rót chén chè nóng đưa cho chị
- Um..thôi mình về quán đi
- Dạ
Tôi ra thanh toán rồi cùng chị trở lại quán tranh thủ dọn dẹp lại mấy thứ để lấy chỗ sắp xếp đồ mới...lát sau thì xe tải của công ty nội thất chở bàn ghế đến. Tôi kí kết vài cái giấy tờ rồi lao vào làm tới tận quá giờ cơm trưa mới xong, may mà có chị Linh giúp không thì một mình tôi chắc phải đến tối...mệt gần chết. Hai chị em ngồi xuống ghế thở hổn hển
- Nè...định tính công chị như thế nào đây?
- Thì cứ theo giá chợ người thôi.
- Đánh chết giờ
- Chị ngồi đó đi đợi em một lát.
Tôi đứng dậy chạy xang quán đối diện mua vài ly kem về, nóng thế này chỉ có ăn kem là hợp lí nhất.
- Định dùng vài que kem để trả công chị à?
- Không lấy thì thôi em ăn một mình..
- Ngu gì..hehe....coi như chị chịu thiệt vậy - vừa nói dứt lời là bà này vơ hết kem vào lòng chỉ chừa lại cho tôi một que.
- Trời sao chị tham thế hả... - tôi đưa que kem lên hết nhìn nó rồi nhìn chị
- Làm ít lại còn đòi ăn nhiều, xấu tính vừa thôi.. - bà này vô duyên hết mức, đang nói tự nhiên nhổm dậy cắn mất một miếng kem của tôi rồi thản nhiên ngồi xuống ăn tiếp như không có chuyện gì.
- Lại còn như thế nữa - tôi chán nản lắc đầu
- Vậy là không ăn chứ gì? Đưa đây chị ăn hộ cho...hihi
- Điên chắc, ăn chứ...ăn chứ, méo mó có hơn không...đồ tham ăn
Tôi hậm hực ăn hết chỗ kem còn lại, trong khi đó thì bà này vừa ăn vừa tủm tỉm cười như mụ hâm làm tôi tức sôi máu. Chưa nuốt hết cái kem thì anh N gọi điện.
- Em nghe - tôi bắt máy ngay lập tức
- Anh túm được bọn này rồi...
- Tốt quá..thế anh đã làm gì bọn nó chưa đó.
- Chưa..anh giữ lời mà..à hình như trong lúc bắt tụi nó anh có xin mỗi thằng một cái móng tay vì cái tội bướng..hehe
- Haizz..thật đúng là, thế giờ anh nhốt tụi nó ở đâu ạ?
- Chỗ cũ đó, qua liền đi.
- Dạ..giờ em đến đó liền đây.
Tôi cúp máy toan đứng dậy thì thấy chị lừ mắt nhìn mình.
- Gì nữa vậy trời, chắc em chết với chị quá. - mặt tôi nhăn nhó chắp tay lại vái sống bà ấy luôn.
- Cấm được làm gì quá đáng đó nghe chưa? - chị Linh nghiêm giọng nói
- Việc đó em biết cân nhắc như thế nào là hợp lí mà, chị khỏi lo - tôi đút điện thoại vào túi
- Chị biết nhưng..
- Thôi giờ em phải đi rồi, lát chị khoá cửa giùm em nha.
Chẳng để cho chị Linh kịp phản ứng gì, tôi vội vã chạy ra khỏi quán lên con dream của bác xe ôm quen thuộc để tới điểm hẹn, tôi thực sự rất nóng lòng muốn biết kẻ đứng sau bọn đó là ai. Vòng vèo mãi thì cuối cùng cũng tới, dạo này ốc bươu vàng phát triển với tốc độ chóng mặt...đâu cũng có mặt, khiếp thật. Xe dừng ở đầu ngõ rồi tôi đi bộ vào bên trong để tránh không cho người khác biết nơi đó...vẫn là ngôi nhà lụp xụp ngói tôn với bốn bức tường cũ kĩ rêu xanh. Thằng em canh cửa chạy đến, ngó dọc ngó ngang xem có ai theo sau không rồi mới dám mở cửa cho tôi vào trong. Chỉ cần hé cửa ra là mùi máu tanh nồng, mùi ẩm mốc xen lẫn với khói thuốc đã xộc thẳng vào mũi, thật kinh tởm...tôi nhăn mặt vì khó chịu rồi bước vào bên trong. Căn nhà khá tối chỉ có mỗi cái đèn sợi đốt nhỏ bé bám đầy mạng nhện, đung đưa khiến tôi phải căng mắt ra để quan xát mọi thứ...
- Chú đến rồi đó à?
Đến khi nghe thấy tiếng của anh N nói thì tôi mới nhận ra cảnh tượng xung quanh, 5 thằng kia bị trói chặt trên cái ghế gỗ, mặt mũi thâm tím trông rất tội nghiệp, vẫn như xưa chẳng thay đổi gì hết, một dãy dụng cụ được treo khắp tường...biện pháp tra khảo quen thuộc chỉ chứng kiến tận mắt mới cảm nhận được sự tàn nhẫn của nó.
- Anh lại thế rồi..haizz - tôi lắc đầu ngán ngẩm rồi tiến lại chỗ của anh N đang ngồi.
- Với bọn này thì như vậy còn nhẹ chán...việc còn lại anh giao cho chú.
Anh N nói rồi đứng dậy vỗ vai tôi không quên nháy mắt, cười đầy ẩn ý rồi bước ra ngoài. Lúc này thì mắt tôi có vẻ đã quen với không gian ở đây, trong căn nhà cấp 4 lụp xụp tối tăm chỉ còn tôi và 5 thằng kia, hình như chúng đều ngất cả thì phải...những giọt máu nhỏ xuống sàn nhà đã đông lại, tôi dám chắc bọn này đã bị băm nhừ tử trước đó lâu rồi. Chẳng cần suy nghĩ gì tôi lập tức múc liền mấy gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt bọn nó cho chúng tỉnh lại. Cả 5 đứa giật bắn người dậy, chỉ có thằng đen đại ca của bọn này dám ngẩng mặt lên nhìn chằm chằm vào tôi, lũ còn lại thì luôn miệng la hét kêu gào xin tha. Chứng kiến bọn nó như vậy thì cảnh tượng chúng vừa đập phá đồ đạc của mình vừa cười đắc thắng lặp đi lặp lại trong đầu của tôi và tôi chẳng thể nào quên được chúng nó đã từng đánh bà chị họ của tôi, cơn điên trong người đã lên đến đỉnh điểm nhưng vẫn cố tìm mọi cách để kiềm chế.
- Chắc bọn mày nhận ra tao chứ?
Tôi châm điếu thuốc lên rồi nhìn bọn nó, chúng mở to mắt ngạc nhiên chắc bây giờ tụi này mới nhận ra kẻ đang đứng trước mặt chúng là tôi
- Ra là mày...chó chết...bọn tao giờ đã nằm gọn trong tay mày, muốn làm gì thì tùy - thằng đen lên tiếng rồi nhổ nước bọt xuống đất tỏ vẻ bất cần
- Mày cũng cứng họng lắm nhưng trong trò chơi này mày đâu có quyền lựa chọn
- Nói nhiều làm chó gì, dút cuộc mày muốn cái chết tiệt gì? - thằng đen gân cổ lên quát lớn, có vẻ như nó hết chịu nổi rồi.
- Ok, giờ tao chỉ cần biết đứa nào sai tụi mày tới phá quán của tao, vậy là đủ.
- Haaa...mày nghĩ tao sẽ nói sao, ngây thơ quá chú em...haaa
Cả bọn cười như một lũ điên, chắc tụi nó nghĩ tôi không dám làm gì chúng thì phải, mấy cái hạng người như thế này thì có nói bã bọt mép cũng chẳng ngấm, thân lừa ưa nặng. Nhếch mép cười nhạt, mặc cho bọn nó nhạo báng, tôi từ từ tiến lại góc nhà vớ lấy thanh típ dựng ở đó rồi chẳng cần nghĩ ngợi cái quái gì cho mệt, vụt thật mạnh vào củ khoai chân thằng ở gần nhất một nhát khá nặng tay khiến nó không thốt nổi lời nào mà ngất lịm đi luôn. Bọn còn lại bỗng im bặt trợn tròn mắt nhìn tôi như nhìn một thằng điên. Lúc này rất khó để tôi có thể kiểm soát nổi hành động của mình...
- Đừng bắt tao phải ra tay...giờ tao hỏi chúng mày trả lời..
Tôi giơ thanh típ lên chỉ thẳng vào mặt bọn nó và quát, chúng im bặt...thong thả châm điếu thuốc lên, rít một hơi thật sâu rồi nhả khói vào cái bóng đèn trước mặt...không gian mờ ảo, ngột ngạt chẳng khác quái gì địa ngục.
- Có cần tao hỏi lại không?
- Mày ngon lắm, bữa nay tao thua nhưng việc này chưa xong đâu - thằng đen nhìn tôi bằng ánh mắt thù hằn
Trình bày nhiều tốn calo, định giải quyết nốt thằng đệ của nó thì thằng đen vội vã hét lớn ngăn tôi lại.
- Dm..con chó này, có giỏi thì mày đập tao đi...
- Tao chẳng muốn phải động tay chân với tụi mày...tao chỉ cần biết là thằng chó chết nào sai bọn mày tới phá quán của tao thôi và đây là lần cuối tao nhắc lại câu hỏi này...
- Mày cũng biết làm cái nghề này phải biết giữ bí mật chứ?
- Chung quy cũng vì đồng tiền cả thôi, mày nghĩ sau vụ này tụi mày sống nổi ở cái đất này ư? Yên tâm đi chỉ cần nói ra thì tao bảo đảm thả tụi mày.
- Hừ...thực sự tao chỉ được người ta nhờ vả tới làm loạn quán của mày thôi, với mục đích là gì thì tao không biết.
- Ai?
Mấy thằng làm cái nghề này đều là tụi cứng đầu...giữ uy tín thì mới tồn tại được, tôi hiểu rõ điều đó. Tôi châm cho nó điếu thuốc rồi lắng nghe thằng này tiết lộ...chính thức nghe xong thì tôi hết sức ngạc nhiên vì chẳng biết thằng chó kia là thằng nào, chưa nghe tên cũng như tiếng tăm của nó, sau này tìm hiểu thì mới hay nó chỉ là một thằng sinh viên dhhp...nhà có vài tiệm cầm đồ trá hình và mấy cái tiền sử đánh đấm vớ vẩn. Chả hiểu nổi vì lí do chết tiệt nào mà nó lại phá việc làm ăn của tôi, chưa từng đụng chạm tới mà cũng chả biết nó là thằng quái nào luôn...khó hiểu thật.
Giữ đúng lời hứa, tôi thả tụi nó ra nhưng không quên trả thù việc dám đánh bà chị họ của tôi...một vết dao rạch vào lòng bàn tay thằng đó cho nó nhớ mãi về hành động ngu ngốc này. Chung quy lại thì chúng cũng chỉ là bọn đâm thuê chém mướn để kiếm miếng cơm mà thôi và có lẽ tụi nó cũng hết cửa làm ăn tại cái đất này...haizz. Sau tôi ở lại đó trò chuyện với anh N vài câu rồi cả bọn giải tán...một mình lang thang trên phố với bao suy nghĩ trong đầu, toàn những thứ không đâu ập đến, muốn yên ổn thôi sao mà khó đến vậy. Chợt tiếng chuông điện thoại cất lên cắt ngang dòng suy nghĩ...là má hai, tí thì quên mất về đưa má đi ăn tiệc. Tạm gác lại chuyện này đã, tính sau vì dù sao tôi cũng biết được điều cần biết, vậy là đủ. Vâng dạ vài câu rồi phi gấp về nhà...đến nơi thì má hai đã chuẩn bị xong xuôi mọi thứ từ lâu, tôi chạy nhanh lên lầu tắm rửa chọn bộ nào lịch sự chút rồi cùng má đi tới điểm hẹn. Đúng là tối cuối tuần có khác, đoạn nào cũng tắc hết, đa phần là thanh niên...mang tiếng là nhà cách chỗ đó có 4km thôi mà hai má con phải mất tận hơn 30p mới tới được. Đây là một nhà hàng khá sang trọng và nổi tiếng, bên trong toàn những người có tiền, họ cười nói chúc rượu nhau nhìn có vẻ thân thiết lắm. Trong số đó thì tôi biết hầu hết, toàn mấy vị có máu mặt ở cái đất này...quan chức cũng chẳng thiếu. Bà bạn,của má tôi làm chủ 3, 4 cái tiệm vàng và rất nhiều những cửa hàng dịch vụ khác...đa phần cũng chỉ để rửa tiền mà thôi, tôi chẳng hề lạ điều đó...mỗi người một việc nên tôi chẳng quan tâm, ra chào hỏi xã giao, bắt tay vài cái giả tạo rồi tôi nhanh chóng chuồn ra chỗ vắng vẻ và ngồi đó. Một lũ người giả tạo, chung quy cũng chỉ lợi dụng nhau mà sống thôi và khi hết giá trị lợi dụng thì họ sẽ quay lưng lại ngay rồi sẵn sàng đâm lén sau lưng để trục lợi. Tôi không thích má hai dây dưa với họ nhưng đã là người làm ăn thì chẳng thể tránh được...quan trọng là phải tỉnh táo. Mẹ tôi, má hai đều là những nạn nhân của họ, tôi chỉ muốn lao vào gỡ bỏ ngay cái mặt nạ giả tạo của chúng ra, thật ghê tởm nhưng trên đời này đâu phải muốn cái gì cũng được...tôi quá nhỏ bé làm sao có đủ năng lực để chơi lại bọn họ, khác gì đem trứng chọi đá rước họa vào thân.
Đang ngồi chém gió với mấy ông bảo vệ ở đó thì bị má hai gọi vào trong để giới thiệu với mấy ông quan chức...chẳng cần phải làm vậy thì tôi cũng biết thừa họ là những ai. Nhiều lần đi tiếp khách cùng đại ca, tôi đã ngồi uống rượu với họ, một thoáng ngạc nhiên khi nhận ra tôi là ai nhưng họ nhanh chóng làm như chưa hề quen biết...chào hỏi cười nói khiến tôi nổi gai ốc. Cái cuộc đời này nó chẳng đẹp như mấy bài thơ hay vài bản nhạc phát trên tivi...toàn lừa lọc rối trá, chà đạp kẻ khác để ngoi lên, tiền và địa vị làm mờ mắt tất cả...đó là một trong những bài học xương máu mà cái cuộc đời khốn nạn này nó dạy cho tôi...mẹ kiếp thật! Lát sau thì bà bạn của má lên thuyết trình cái quái gì đó tôi cũng chẳng để tâm...nhưng phải nói là bà này cũng thuộc hạng ghê gớm, chồng mất, với hai bàn tay trắng mà có thể một mình nuôi hai đứa con ăn học tử tế đã vậy còn sở hữu vài cơ ngơi hoành tráng. Quả thật đáng nể, màn diễn thuyết dở ẹc làm tôi chán ngán thế mà người ta vẫn vỗ tay rào rào...chỉ biết lắc đầu rồi đảo mắt nhìn xung quanh xem có gì thú vị không thì nhận ra ngay mấy đứa con của những ông xếp lớn đang tụ tập ở một góc nói cười, khoe khoang nào là cái xe mới mua, con vertu mới sắm..bla..bla các kiểu. Tụi này tôi chả lạ gì thói cậy của, khinh người và độ ăn chơi khỏi phải bàn...cũng mặc kệ nhưng khá ngạc nhiên trong số đó nếu tôi nhìn không nhầm thì con bé hâm kia cũng đứng cùng bọn đó thì phải, đang chúi mặt vào con điện thoại. Oan gia ngõ hẹp...bây giờ mà dính vào con bé này chắc mệt lắm nên lặn xa khỏi cái khu này ra là tốt hơn hết. Nghĩ là làm, tôi cầm ly rượu lượn xuống phía phòng bếp kiếm cái gì bỏ vào bụng đã...ngoài kia chưa đến tiết mục ẩm thực, toàn rượu suông như thế này cồn cào hết cả ruột. Xuống đến nơi xã giao với mấy ông đầu bếp rồi bê tạm vài món ra cửa sau của nhà hàng để đó...bốc vài miếng ăn chống đói tạm thời và chạy ra ngoài kiếm đồ uống..đang hí hửng bê ly nước cam thì đột nhiên có ai đó nhéo tai mình, ngoảnh mặt lại định chửi thì nhận ra ngay là chị.
- Định nói gì thế...nói nghe coi - chị hếch mặt lên rồi nói
- Đâu có nói gì đâu...á đau
- Lần này tha...nhưng cái tội ăn vụng là không thể tha được.
- Mà chị cũng là khách mời à
- Tất nhiên...chị mà..hihi
- Đi theo đại ca thì nói thẳng ra lại còn làm cao
- Kệ chị
- Ừ thì kệ...đại ca đâu rồi, em ra chào hỏi cái
- Đang ở ngoài kia nói chuyện với mấy ông xếp... - vừa nói chị vừa đảo mắt nhìn xung quanh.
- Chị cũng xuống đây tìm đồ ăn chứ gì...haaa, nhìn biết liền.
- Thì tại đói quá
- Vào đây đi có vài món ăn cũng được...
Tôi kéo chị vào trong, nơi mà tôi để ít đồ ăn mới kiếm được ở đó...hai chị em ngồi đó ăn như tụi chết đói vậy. Điều lạ là cứ cái gì ăn vụng cũng ngon cả...hồi nhỏ thì đi trộm những quả khế chua loét vẫn ngon mà trong khi đó nhà mình thì chín thối rụng đầy cả gốc chẳng thèm ăn...nực cười thật. Hai chị em đánh chén no nê mới chịu đi ra ngoài, mang tiếng dự tiệc mà lại phải lén lút ăn vụng, đúng là chuyện lạ đời.
Lâu không gặp đại ca, thấy già đi nhiều quá nhưng vẫn còn phong thái lắm...chào hỏi bắt tay. Dù sao tôi cũng thấy áy náy trong lòng, đại ca đã từng giúp đỡ rất nhiều mà tôi lại dứt áo ra đi, ông ấy không trách gì cả vẫn coi tôi như con nuôi vậy làm tôi biết ơn vô cùng. Lát sau thì má hai kéo tôi ra để giới thiệu với bà bạn chủ nhân của bữa tiệc này...hỏi han học hành công việc...xém thì ngã ngửa ra sau khi chứng kiến cảnh tượng con bé hâm kia chạy ra ôm bà này rồi gọi là mẹ...tôi chết đứng vì ngạc nhiên quá đỗi. Sau này mới biết tên của con bé trùng với tên của "Em", một sự trùng hợp chết tiệt...từ giờ sẽ gọi con bé này là T. Có cố tình tránh né cũng chẳng được nữa rồi
T miệng há hốc không nói lên lời, tay chỉ về phía tôi, khiến cô H mẹ của T hết nhìn tôi rồi quay qua T.
- Hai đứa biết nhau à? - Cô H lên tiếng
- Dạ! Tên đáng ghét mà con từng nói với mẹ đó..hứ
- À..ra vậy, hai đứa có duyên đó..hihi - Cô H che miệng cười
- Mẹ này...- T nũng nịu
- M! Con biết bé T sao? - má hai thấy vậy thì quay xang hỏi tôi
- Ơ..dạ - tôi chỉ biết gãi đầu chứ biết sao được
- Thế thì không phải giới thiệu hai đứa với nhau nữa rồi, phải không chị H..hihi
Hai bà cười như bắt được vàng còn tôi và T thì lườm nguýt xem nhau như kẻ thù...nhọ không tưởng nổi. Má hai và cô T nháy mắt nhau cười đầy ẩn ý rồi cùng đi ra chỗ khác để tôi và T ở lại, quá lợi hại thì ra hai bà mẹ đã có ý từ trước, làm mối hai cho hai đứa, giờ tôi mới được hay biết. Ông trời thật khéo trêu ngươi...chẳng lẽ ghét của nào trời trao của ấy, nực cười thật. Tôi hiểu lí do chính trong chuyện này là vì việc kinh doanh tại cửa hàng đang trong tình trạng vô cùng khó khăn cần một số tiền lớn để nhập vật tư...mà cô T lại đang lưỡng lự trong việc rót vốn vào. Tôi và T quen nhau là một đảm bảo chắc chắn trong vụ làm ăn này...chết tiệt thật. Má hai không ép buộc nhưng đã đặt tôi vào tình thế vô cùng khó xử, tính toán là vậy nhưng để tôi và T thì có lẽ không khả quan...hai đứa như nước với lửa, hễ gặp là cãi nhau. Hai bà mẹ đã tính toán sai lầm.
[next]

Chap 45

Bữa tiệc thật chán ngắt và một điều tôi dám chắc là nó không hề hợp với mình, quá nhiều rắc rối...gặp T ở đây là sự trùng hợp chết tiệt, đau đầu với bao nhiêu việc bên ngoài mà giờ đây lại phải đôi co chuyện con nít. Chán cái cảnh đứng lườm nguýt nhau và chả ai nói ai câu nào, tôi đi ra phía cái bàn trống ở phía nhà bếp định ngồi đó tìm sự yên tĩnh, chứ cứ mãi như thế này thì chẳng mấy chốc mắt tôi bị lác luôn
- Thật ghê tởm...hừ
Đột nhiên T bước ngang qua tôi rồi ghé tai nói khiến tôi chết đứng vì ngạc nhiên mất một lúc...chả hiểu cái quái gì luôn
- Ê..nói vậy có ý gì đó - tôi nói với theo
- Màn kịch đến hồi hạ màn được rồi đó... - T quay lưng nhìn tôi bằng ánh mắt căm thù.
-..... - tôi nhăn mặt khó hiểu.
- Đừng làm bộ nữa, trông giả tạo lắm
- Nói chuyện có đầu có đuôi, vậy ai hiểu
- Sao trên đời lại có hạng người như anh nhỉ?
- Nói rõ ra xem, úp úp mở mở...
- Đã vậy thì tôi cũng vạch luôn cái bộ mặt đểu cáng của anh...nghĩ tôi là con ngốc hay sao mà không nhận ra ý đồ của anh khi dùng đủ mọi cách để tiếp cận tôi..hừ mục đích của anh là muốn mẹ tôi đầu tư vào cái cửa hàng đó ư? Không bao giờ..đừng có mơ - T bước lại gần tôi
- Ơ.. - tôi ngạc nhiên hết sức đến mức không thốt lên lời
- Nói trúng tim đen nên không nói được chứ gì - T cười nửa miệng
- Haaahaa...Ra là vậy chắc cô xem phim nhiều quá rồi
- Đó là việc của tôi...mà về nói với mẹ anh là làm ơn thôi ngay cái trò mai mối đó đi và đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa - T nói rồi quay lưng bước đi
Tôi đứng chôn chân luôn...thật nực cười, không hiểu trí tưởng tượng con bé này nó còn có thể phong phú đến mức nào nữa...định chạy lại giải thích nhưng nghĩ lại thì thấy việc đó quá vô nghĩa, dù có làm gì đi chăng nữa cũng bằng thừa khi mà họ đã không tin mình, tốt nhất là mặc kệ, muốn nghĩ sao thì tùy, đang nhiên gặp phải phiền phức, toàn những bất ngờ. Nhìn xung quanh thì nhận thấy bản thân mình có vẻ là người thừa của cái bữa tiệc này, tốt hơn hết là bỏ ra ngoài ngồi hóng gió, không khí ở đây ngột ngạt quá. Trong đầu lặp đi lặp lại những suy nghĩ trái chiều, ngồi xuống cái ghế đá ở cạnh cửa ra vào rồi châm điếu thuốc..
- Sao lại ngồi tự kỉ thế?
Có tiếng con gái ở phía bên cạnh vang lên khiến tôi giật mình ngẩng mặt nhìn xem là ai thì nhận ra bà chị xã hội mà lâu lắm rồi không gặp, một người mà tôi vô cùng khâm phục ý chí và nghị lực của chị. Chị tên Q sinh năm 86, quê ở Lạng Sơn, cao ráo và khá xinh...cha mẹ mất sớm, phải bỏ học giữa chừng để đi làm kiếm tiền nuôi hai đứa em nhỏ, bôn ba khắp chốn rồi tới tận nơi đây...từng tâm sự với tôi là không ai ép buộc chị làm "gái" cả cả mà là chị tự nguyện vì nó giúp chị có thể kiếm đủ tiền lo cho hai đứa em được đi học, được mặc ấm khi mà mùa đông ở trên vùng cao lạnh giá vô cùng, ngôi nhà lá lụp xụp không thể chịu đựng nổi những cơn gió lớn. Tôi tình cờ quen chị khi còn làm quản lí ở quán bar cũ, thỉnh thoảng đi ăn rồi đi chơi cùng với nhóm, hai chị em nói chuyện rất hợp vì tôi thích tiếp xúc với những người từng trải, họ nó chuyện rất hay và giúp tôi biết thêm được nhiều thứ, chị xem tôi như một người bạn, mỗi khi có chuyện buồn thì chị lại tâm sự với tôi vì chị không hề có bạn bè hay bất cứ người thân nào ở đây cả. Nhưng từ khi tôi vào trại thì mất liên lạc luôn, sau này hỏi thăm mấy thằng em mới biết chị bỏ nghề để về quê lấy chồng..tôi cũng mừng cho chị về điều đó.
Trở về thực tại là giờ tôi mới được gặp lại, chị Q già và gầy đi nhiều dưới lớp phấn son, quấn áo diêm dúa trông rất tội nghiệp....chỉ hơn tôi có 2 tuổi thôi nhưng chị đã phải gánh vác bao nỗi lo trên vai, bao tủi nhục...tôi biết trong cái xã hội này còn vô vàn những hoàn cảnh éo le như vậy...kẻ giàu thì mãi cứ giàu còn người nghèo thì vẫn quanh quẩn bên cái máng lợn.
- Sao mặt lại đần ra thế..chị không phải ma đâu..hihi - chị Q đứng nhìn tôi cười
- Em chào chị...lâu không gặp, chị khác quá em không nhận ra - tôi gãi đầu rồi ngồi dịch xang một bên.
- Chắc giờ nhìn chị trông kinh lắm nhỉ? - chị Q ngồi xuống rồi cười buồn
- Đâu có...chồng chị đâu mà để chị đi một mình thế này
- Chồng...chồng ư? - chị Q cười nhạt
- Có chuyện gì sao chị? - tôi nheo mắt hỏi
- Lấy nhau được một tuần thì anh ấy biết được quá khứ của chị nên nổi giận đuổi chị và hai đứa em ra khỏi nhà - chị Q hướng mắt nhìn xa xăm rồi nói.
- Thằng đàn bà...làm gái thì sao?
- Em chưa hiểu được đâu? Chị chấp nhận và không hề oán thán anh ấy, số nó đã vậy rồi biết sao được hả em.
- Haizz...chị lại quay lại nghề cũ đúng không?
- Ừ...còn cách nào khác đâu, còn hai đứa nhỏ nữa mà
- Chị bỏ cái nghề này đi, em sẽ tìm cho chị một việc làm tử tế..
- Cám ơn ý tốt của em nhưng chị không thể nhận được...
- Trời..thật không hiểu nổi chị nữa.
- Sau này em sẽ hiểu
Vừa dứt lời thì chị có điện thoại rồi vội vàng đứng dậy chào tôi và đi nhanh vào khoảng tối phía trước...tôi biết điểm đến của chị nhưng chỉ có thể bất lực ngồi nhìn. Sự đời nghiệt ngã, làm "gái" thì sao chứ? Họ không phải là con người à? Chẳng ai muốn làm cái nghề đó cả..chỉ là bước đường cùng chẳng đã mới phải vậy, "cưới đĩ về làm vợ còn hơn cưới vợ về làm đĩ". Đúng là rác rưởi mà...tôi chán nản ngả cả người ra sau ghế, ngẩng mặt lên thả làn khói thuốc vào khoảng không, cuộc đời này vốn không công bằng mà...cướp đi tất cả mà chả cần lí do khiến họ phải vật lộn với cơm áo gạo tiền để tồn tại rồi được gì, không gì hết...đói rách rồi chết cuộn khoanh lại một cái xó sỉnh nào đó, vài ngày thậm trí là cả tuần mới có người phát hiện ra. Tôi may mắn hơn họ là đã có má hai cùng hai bác nuôi dưỡng nếu không thì kết cục cũng vậy thôi.
Lát sau thì bữa tiệc cũng đã đến hồi tan, mọi người ra về, tôi đưa má hai trở về nhà...thấy má có vẻ buồn buồn nhưng đang đi trên đường nên tôi không tiện hỏi. Tới nhà, má hai lẳng lặng bước vào trong...tôi nhanh chóng dắt xe rồi khoá cổng rồi chạy theo định hỏi
- Mẹ thấy hơi mệt nên đi ngủ trước đây, con cũng ngủ sớm vào, đừng thức khuya nữa không tốt cho sức khỏe đâu? - má hai bước lên cầu thang rồi ngoảnh lại nói
- Mẹ thấy mệt ở đâu hay mai con đưa đi bệnh viện khám chứ để vậy sao được.
- Không sao đâu, do mẹ không uống được rượu nên vậy thôi? - má hai cười hiền
- Có việc gì phải không mẹ?
- Lại suy nghĩ lung tung rồi
- Đừng giấu con
- Haizz...sắp tới chắc phải đóng cửa hàng thôi
- Không còn cách nào khác hả mẹ
- Bà bạn quyết định không đầu tư nữa mà cắt luôn mối làm ăn.
- Sao..sao cơ sự lại xảy ra như vậy?
- Mẹ cũng không rõ nữa nhưng sự việc đã vậy rồi thì chẳng còn cách nào khác cả
- Nhưng..
- Thôi tính sau đi
Má hai nói rồi bước lên lầu, chẳng lẽ không còn cách nào khác để cứu vãn tình hình ư vì dù sao cái cửa hàng đó là bao nhiêu tâm huyết của má...tôi giận mình quá bất tài chẳng giúp gì được mà ngược lại toàn gây rắc rối, chết tiệt thật. "Một thằng bất bất tài thì luôn luôn than trách", bây giờ sao tôi có thể ngủ được cơ chứ...một mình bước lang thang trên đường, nghĩ nhiều lắm nhưng chả thể tìm ra cách nào tối ưu cả...nếu bất quá thì tôi bán quách cái quán của mình đi rồi gom góp lại đổ hết vào cửa hàng. Tôi có thể vay bạn bè nhưng với số nợ hiện tại mình phải gánh thì có lẽ đến tết côngô mới trả được nên tôi không dám và cũng không muốn nhờ vả. Từng dòng xe đã thưa dần dưới ánh đèn đường, chẳng biết mình đã lang thang như vậy bao nhiêu lâu nữa, chả khác gì kẻ mất hồn...giật mình nhận ra đang đứng trước cửa quán bar của chị Linh, chẳng biết đi đâu nên tôi quyết định vào trong luôn...làm vài chén cho đầu óc nhẹ nhàng hơn chút nào hay chút đó. Vẫn cái không khí ngột ngạt này, hôm nay cuối tuần nên có vẻ các bạn trẻ tụ tập khá đông...nói vậy thôi chứ tôi cũng chẳng để ý, việc mình mình làm việc họ họ làm, cố lách qua đám người đang nhảy múa điên cuồng để vào bên trong vì nơi đó vắng vẻ, thích hợp với tôi. Lặng lẽ ngồi xuống rồi gọi vài chai bia...thực sự tôi thích như vậy, một mình gặm nhấm nỗi cô đơn, những cô bé ban ngày trong bộ áo dài học sinh thì ban đêm lại khoác lên mình bộ cánh của một dân đú đích thực, xã hội phát triển quá nhanh.
- Xin chào ông anh mini nhật...haaaa - một đứa con gái trông khá quen đứng trước mặt tôi rồi nói.
- Không bán xe đạp, nhầm người rồi - tôi cúi xuống uống ngụm bia
- Nhầm thế nào được, em có thể ngồi đây được chứ? - con bé này cười cười như kiểu thân thiết với tôi lắm.
- Xin lỗi chỗ này có người ngồi rồi
- Ơ....phũ gớm làm như mình cao giá lắm chắc..hứ. - con bé lộ ngay cái bộ mặt chua ngoa ra rồi quay đi
Toàn thứ gì không đâu, nhìn theo bóng con bé bước đi thì tôi mới biết nó là ai...một trong số những đứa bạn của T mà hôm lâu đã gặp tại quán của tôi, và chết tiệt hơn nữa là cả bọn đều có mặt tại đây, hò hét, nói chính xác hơn là "bay"...tôi dám chắc trong người bọn này có hàng, nhẹ là "kẹo" còn không thì là hàng trắng. Toàn những thành phần thích thể hiện và phô trương, chúng đâu biết hậu quả để lại sẽ ghê gớm đến đâu, có vẻ như tôi hơi rảnh lo chuyện bao đồng và dạy khôn nhưng đó lại là sự thật tôi đã từng trải qua. Nghĩ lại thì mới nhận thấy quá ư là nực cười vì đi éo đâu cũng gặp mấy cái bản mặt đáng ghét của bọn nó. Cả bọn nói gì đó với nhau rồi kéo lại bàn của tôi..mệt đây. Một cốc nước lọc lạnh ngắt tạt thẳng vào mặt của tôi, tác giả là T
- Anh không nghe tôi nói là đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tôi nữa à?
- Thằng chó này mày câm hả?
- Vừa nãy to tiếng lắm mà sao bây giờ xoắn hết lại vậy
Tôi ngồi yên đó chả nói gì, chẳng quan tâm vì bây giờ tâm trạng không được tốt cho lắm, chỉ sợ đến lúc không kiềm chế được lại gây hoạ thì khốn. Cả bọn được đà chọc ngoáy, gây sự đủ kiểu và trong đó có cả T, cô ta dám xúc phạm tới cả má hai...đó là một sai lầm nghiêm trọng, từ lúc đầu tôi đã không muốn gây thêm bất cứ rắc rối nào nữa nhưng có vẻ như bọn này càng được nước lấn tới, sự nhẫn nhịn của con người có giới hạn chịu đựng của nó.
- Biến đi trước khi tao còn giữ được bình tĩnh - tôi nói mà chẳng thèm ngẩng mặt lên
- Haaa...hết chịu nổi rồi đúng không?
- Trông cái mặt kìa..buồn cười quá..hihi
- Chắc giờ này mới hối hận vì đã động vào tôi rồi đúng không? - T cười khinh bỉ
- Có vẻ như tụi mày bị điếc hết rồi..không nghe tao nói gì à? - tôi quát lớn
- Dm thằng chó này, mày chán sống rồi à? - một thằng trong nhóm vớ lấy chai bia trên bàm chĩa thẳng vào tôi.
- Chắc nó muốn nát bét giống như cái quán của nó
Thằng đầu mào gà đỏ loét nói làm tôi ngạc nhiên, thì ra tác giả của vụ phá quán không ai khác chính là lũ ôn con này, bữa nay lại tự dẫn xác tới.
- Ra là quán của tao bị phá là do bọn mày thuê người đến à? - tôi ngẩng mặt lên nhìn
- Giờ mày mới biết hả...haaa
- Ra mày là tác giả và cái quán của tao là tác phẩm..
- Haaa...thằng này giỏi văn nhỉ..bố mày làm đó.
- Ừ..thế là đủ, giờ bọn mày muốn gì
Lúc này mấy thằng em bảo vệ ở trong quán chạy ra, chắc là thấy động
- Có chuyện gì vậy anh
- Không có gì đâu, mấy chú vào làm việc tiếp đi
- Ê thằng chó...
Thằng đầu mào gà kia chỉ thẳng vào mặt tôi nhưng chưa kịp nói hết lời thì đã bị thằng em của tôi vả luôn một cái thật mạnh vào mặt..cả bọn còn lại thì ngạc nhiên trợn tròn mắt đứng chôn chân. Thằng đầu mào gà lảo đảo, khuỵ xuống sàn nhà rồi lấy tay ôm mặt hét lớn
- Dkm chúng mày không biết bố là ai hả?
- Tất nhiên là tao biết mày là thằng ngu rồi
- Được lắm, chúng mày nhớ đó, vụ này tao không để yên đâu
Thằng bé lóc cóc bò dậy chửi bới dọa nạt đi ra ngoài, mấy thằng em định chặn lại nhưng bị tôi ngăn lên thôi, không nên gây lộn ở đây..mấy đứa này chỉ là mấy thằng dân chơi nửa mùa tôi không để ý..cậy có chút tiền của ông bà già nên làm phách không coi ai ra gì, định làm đầu bướu đầu bò ở cái đất này ư, chưa đủ tuổi. Cả lũ kéo nhau ra ngoài, dù sao tôi cũng cần làm cho rõ vụ phá quán của tôi là như thế nào, phải bắt thằng đó trả giá. T ngoảnh lại nhìn tôi bằng ánh mắt căm hận, đúng là ngược đời, tôi còn chưa tính chuyện xúc phạm gia đình tôi thì thôi, quá ngang ngược...con gái tôi không chấp. Mà thế quái nào tôi cứ phải dính vào mấy cái vụ gây gổ vớ vẩn này nhỉ...mẹ kiếp thật. Để mai tính tiếp chứ bây giờ tôi thấy khá mệt mỏi vì quá nhiều chuyện xảy ra, bắt con xe ôm để về nhà, mở khoá cổng rồi ngẩng lên thấy phòng má hai vẫn sáng đèn, đã hơn 2h sáng mà má vẫn chưa ngủ...sức khỏe thì ngày càng kém mà lại phải chịu bao nhiêu áp lực và gánh nặng. Sống mũi cay cay, tôi đấm thật mạnh vào tường, chỉ muốn hét lên thật to để giải toả nỗi bí bách trong lòng...chết tiệt thật, phải tới bao giờ cái cuộc đời này mới thôi hành hạ tôi đây. Ngồi xụp xuống thềm nhà, bàn tay rỉ máu, run run từ từ đưa điếu thuốc lên miệng...một hơi thật sâu, càng ngày tôi càng cảm thấy chán mọi thứ, nhận thấy mọi cố gắng của mình đều là vô ích, một con số 0 tròn trĩnh.
Thấy trời đã hửng sáng tôi móc điện thoại ra xem giờ..đã 5h kém thì phải không nhớ rõ, chỉ biết lúc đó thấy tin nhắn của chị Linh ở máy từ khi nào rồi.
- Sáng mai đưa chị đi chơi nghe chưa?
- Lại để im lặng rồi
- À mà để chị qua đón chứ em đâu có xe nhỉ..hihi
- Sao không ngủ được ta..huhu
- Ngủ ngon nha tên ngố
Tôi phải phì cười khi đọc xong mấy cái tin nhắn của chị, đúng là con nít hết chỗ nói mà...lảo đảo bước vào trong nhà vì ngồi lâu quá nên đứng dậy hơi chóng mặt, vệ sinh cá nhân xong xuôi bật cái máy vi tính lên, lâu không có thời gian đụng tới...mạng cũng cắt luôn, vẫn cái hình nền là tấm ảnh "Em" đang cười, chết tiệt thật, tôi vội vàng vào bật nhạc rồi tắt màn hình luôn...thực sự tôi vẫn sợ phải đối diện với hình ảnh của "Em". Nằm thả mình trên giường thưởng thức âm nhạc, một chút bình yên nhỏ nhoi khiến tôi ngủ quên lúc nào không hay. Một cơn ác mộng thấy mình bị vật gì đó đè lên...khó thở mới giật mình tỉnh dậy, khua tay...mở mắt ra thì suýt chết vì đau tim
- hihi...giờ mới chịu dậy hả? - chị Linh ngồi lên người tôi tay cầm cái gối, chắc vừa nãy bà này dùng gối đè lên mặt tôi.
- Trời đất...định giết người à
- Cho chừa cái tội ngủ nướng..hihi
- Mới ngủ được một lát..oáp...
- Dậy..dậy ngay...còn đi chơi nữa chứ - chị Linh cầm cái gối đập tôi
- Á đau..bà đè lên người thế này thì dậy bằng niềm tin à
- Ờ ha...thế mà quên mất..hihi
Lắc đầu ngán ngẩm..con gái con đứa chả có tí ý tứ nào cả, tôi ngồi dậy vặn người cho đỡ mỏi rồi vào nhà tắm rửa cái mặt, tỉnh táo.
- Thế bây giờ đi đâu nào - tôi nói lớn khi nhìn thấy bà này nghịch điện thoại của tôi.
- À..hihi..đi vườn trẻ..vui lắm đó - chị Linh vội vất cái điện thoại ra chỗ khác rồi tỏ ra không biết gì
- Bao nhiêu tuổi rồi mà còn đi nhà trẻ
- Nhiêu chả được, ở đó có tàu siêu tốc nè, thú nhún này, nhà ma...nhiều lắm..hihi - chị nói như kiểu háo hức giống bọn trẻ con lần đầu được dẫn đi nhà trẻ vậy.
- Trời...bó tay, thế thì đi đến chiều rồi tối qua plaza xem phim..chấm hết
- Thế cũng được á..hihi..đi luôn thôi..đi - chị Linh ngồi bật dậy cười híp mắt vào kéo tôi đi
- Này..đợi em thay quần áo đã, mặc vậy mà đi à
- Thay luôn đi...nhanh..nhanh
- Ờ thì thay
Tôi vô tư lột cái áo ba lỗ ra rồi quăng lên giường, tưởng bà này sẽ sợ rồi chạy bắn ra ngoài nhưng không ngờ bà ấy vẫn cứ đứng đó nhìn chằm chằm vào tôi.
- Em xin chị tha cho...đi ra ngoài giùm em cái - tôi chắp tay lại vái
- Hihi...cứ thay đi, hay sợ...hehe - chị Linh che miệng cười.
- Má ơi.... - tôi hét toáng lên khiến chị phải bịt tai lại.
- Hai đứa đùa nghịch gì thế, be bé cho hàng xóm người ta còn ngủ nữa chứ. - má hai ở dưới bếp nói vọng lên.
- Dạ! - hai chị em đồng thanh đáp
- Thôi không thèm đùa nữa, thay đồ nhanh nhanh vào đừng để chị gọi nghe chưa?
Chị Linh bước ra ngoài không quên dứ nắm đấm doạ tôi. Đôi lúc chả thể hiểu nổi bà này có phải con gái nữa không biết...haizz. Nghĩ tới thôi đã đủ rùng mình, nhanh chóng mặc tạm cái quần soóc với cái áo phông đen rồi ra ngoài vớ lấy cái mũ lưỡi trai đen...phi xuống nhà thấy má hai đang ngồi cùng chị nói chuyện gì đó khá mờ ám vì khi thấy tôi xuống thì họ lập tức đứng dậy không nói nữa...lạ thật chẳng lẽ họ đang giấu tôi điều gì hay sao?
[next]

Chap 46

Tôi đứng nhìn hai người họ bằng vẻ mặt khó hiểu, má hai và chị Linh đều tỏ ra lúng túng tránh né ánh mắt của tôi như kiểu đang giấu giếm một điều gì đó. Đang định cố gặng hỏi thì ngay lập tức bị chị kéo đi.
- Má ơi! Tụi con đi chơi đây..hihi - chị quăng chìa khóa xe cho tôi rồi vẫy tay chào má
- Hai đứa đi chơi cẩn thận đó...nhớ về sớm - má hai cười hiền
- Con biết rồi ạ - tôi dắt xe ra khỏi cổng rồi ngoảnh lại nói.
Leo lên xe và không quên úp cái nồi cơm điện vào đầu, ốc xanh ốc vàng nhiều thôi rồi...vớ vẩn là ăn đủ như chơi. Nổ máy rồi đưa cái mũ bảo hiểm cho chị, bà này lại nổi tính con nít nằng nặc bắt tôi đeo cho, đến cái việc cài khóa cũng bắt tôi phải làm nốt, có hỏi lí do thì chị mặt tỉnh bơ bảo vậy mới giống trong phim...nghe xong tôi muốn ngã ngửa ra sau vì sốc, lại bị nhiễm mấy bộ hàn xẻng, bó tay luôn.
Trên đường đi thì chả chịu ngồi yên, lát lại chỉ chỏ cái này đẹp, cái kia lạ chẳng khác gì đứa trẻ con được ba mẹ đưa đi chơi sở thú. Chán chê thấy tôi không hưởng ứng thì bà này lấy hai tay ôm mặt tôi rồi vặn vẹo hướng này hướng nọ khiến suýt nữa thì tông vào xe đi đằng trước, hú hồn
- Em chưa muốn chết đâu? Tôi phanh xe rồi ngoảnh lại nói.
- Hihi vậy mới vui chứ..đi chơi mà cứ vác cái bộ mặt như đi đưa đám - chị giơ hai tay kéo má tôi ra
Lắc đầu đầu ngao ngán với cái tính trẻ con của chị, tôi đành phải cười gượng gạo rồi tiếp tục công việc làm xe ôm của mình...trên đường đi thì có mấy ông đứng tuổi phóng qua mà cứ ngoái lại nhìn chị. Mẹ kiếp 5 thằng thanh niên choai choai chắc là học sinh cấp ba của trường nào đó gần đây đi 3 con exciter dàn hàng ngang trước xe tôi thỉnh thoảng vỉa qua vỉa lại trêu chọc, soi mói các kiểu...ai bảo bà này ăn mặc mát mẻ quá làm gì cơ chứ, quần soóc ngắn cũn lại còn thêm cái áo dây hoa hoét nữa, thế thì chỉ có thằng mù mới không nhìn..haizz. Tôi cũng bắt đầu thấy nóng mắt với mấy thằng này rồi
- Em gì ơi! Xinh vậy cho anh số điện thoại đi
- Đúng là bông hoa nhài cắm bãi c•t trâu
- Thôi qua xe anh đưa đi chơi...
Bla...bla các kiểu nhưng chị không trả lời làm bộ mặt kiêu...còn tôi thì khá là khó chịu, mà cũng mặc kệ trêu chán thì cũng phải lượn thôi. Nhưng hơi lạ là sao bà này bữa nay lại hiền một cách đột xuất như vậy, tôi nhớ rõ dạo đó cách đây tầm vài tháng có một thằng chọc tức bà ấy và lập tức ăn ngay cái bạt tai..thế mà bây giờ lại ngoan ngoãn như cún con, càng nghĩ càng thấy lạ. Chiếc xe của tôi vẫn phóng với tốc độ như rùa bò trên đường vì bị cản không nhích nhanh nổi...trời đã nóng thì chớ lại còn phải nghe bọn này léo nhéo bên tai...bực không chịu được, càng tiếp lời bọn này thì tụi nó càng được đà nên tôi không có phản ứng gì ra mặt cả, để xem tụi này nó còn giở trò gì tiếp theo nữa...bọn choai choai bây giờ manh động lắm, không khéo bị úp sọt như chơi, một mình tôi thì thế nào cũng xong nhưng còn chị, tốt nhất là cứ xem tình hình đến đâu rồi tính. Chị vẫn ngồi im như lúc đầu như thể muốn xem tôi ứng xử với bọn này như thế nào vậy...sau một hồi suy nghĩ tôi quyết định cắt đuôi là cách hợp lý nhất, phanh gấp xe rồi cua nhanh vào con hẻm nhỏ bên cạnh, có vẻ bọn kia bị bất ngờ nên không kịp xử lí...mấy cái ngõ ngách ở đây với tôi chả xa lạ gì, chỉ rộng vừa đủ hai cái xe máy mà quần áo thì chăng không khác gì mạng nhện...qua vài cái ngoặt là đã ra được đường lớn, thở phào nhẹ nhõm...thấy trò chạy chốn này cũng vui đấy chứ, đâu phải nắm đấm là biện pháp giải quyết cho mọi trường hợp. Lúc này thì chị mới lên tiếng.
- Kệ tụi nó sao phải tránh - chị nói bằng giọng thách thức.
- Không cắt đuôi thì chả nhẽ cứ để tụi nó léo nhéo bên tai à
- Sao không xuống đập cho bọn nó một trận..
- Đùa chắc...chị nghĩ một mình em mà nhai được 5 thằng à
- Thế nếu ăn được thì có làm không?
- Tất nhiên là ngay và luôn... Á..á á
Vừa nói dứt lời là tôi hứng chọn cái nhéo rất mạnh vào eo..đau muốn đảo cả tay lái
- Chị bị sao vậy tự nhiên nhéo em - tôi gắt lên
- Cho chừa..hihi - chị Linh che miệng cười
- Đúng là...(bà điên)
- Là gì...là gì cơ..sao chị không nghe thấy gì cả - chị vừa nói vừa dướn người về phía tôi
- Là sắp tới rồi chứ sao trăng gì giờ này
Tôi bực dọc nói, còn chị thì cười híp mắt như thể vui lắm ấy. Con gái luôn khó hiểu. Vòng vèo cuối cùng cũng tới nơi, đúng là vườn trẻ đây rồi, đi qua bao nhiêu lần nhưng lần này mới là lần thứ 2 tôi vào bên trong...trước đó vào cùng cu Bin và "Em", cũng khá là vui nhưng tôi chỉ đứng xem thôi chứ chẳng chơi vì thấy nó chả có gì thú vị. Tự dưng bật cười như thằng ngố giữa bãi gửi xe khi nhớ lại những kỉ niệm đã có với "Em" tại đây...chết tiệt thật. Tôi cầm cái vé xe lên nhìn, số khá đẹp hình như là 252 hay 525 gì đó không nhớ rõ, chỉ biết là tối đó về quất con ba càng lộn trên lộn dưới các kiểu để lên đời cho dế nhưng tạch mới nhọ, đến nỗi giải đặc biệt không có một số nào trùng cả, khiếp thật. Bữa nay rất đông các bậc phụ huynh đưa con em của mình đi chơi...tôi lớn như vậy mà vẫn phải ganh tị với chúng nó, từ nhỏ có biết cái vườn trẻ hay cái vườn bách thú hình thù nó ra sao đâu, mang tiếng nhà cách đó chẳng xa lắm...chỉ được xem trên tivi mà thôi. Nhanh chóng đút tờ vé xe vào ví rồi bước ra chỗ chị Linh đang đứng đợi ở trước cổng thì phát hiện ra bà này đang chén ngon lành que kem cốc của cô bán hàng ngay đó...
- Bắt quả tang có người ăn mảnh nha - tôi tiến nhanh tới giật cây kem còn lại trên tay chị rồi chạy biến vào bên trong
- Trả kem đây...đứng lại
Hai chị em đùa nghịch làm rộn hết một góc của cái vườn trẻ lên, khiến mọi người xung quanh ai cũng phải nhìn...cuối cùng thì tôi cũng bị tóm và hậu quả là trên người lại thêm vô số vết bầm. Giờ mới được chứng kiến độ nghịch ngợm của bà này...hết chơi cầu trượt rồi quay xang thú nhún..bla..bla nhiều đến nỗi hoa hết cả mắt, chỉ đi theo sau thôi cũng đủ muốn rời cái chân ra và tiếp mục kinh hãi nhất là tàu lượn siêu tốc, nhìn đã không muốn chơi rồi.
- M..qua kia lấy hai vé..đi..đi
- Mua gì những hai vé, em đâu có chơi
- Trò này vui lắm..chơi một mình không hay
- Thì từ nãy đến giờ giờ chị vẫn chơi một mình đó thôi
- Nãy khác giờ khác...đi đi mà..đi mà - chị làm bộ mặt tội nghiệp lay lay tay tôi
- Đã nói không là không
- Thế giờ có đi không hay muốn ăn đòn
- Chết cũng không đi
- Ờ ngon
- Tất nhiên...á..á á...bỏ em ra đã
- Thế giờ sao
- Không...à..có
Tôi hậm hực ôm cái eo đang đỏ ửng, thất thểu đi ra chỗ tay bán vé..nhìn vẻ mặt lão cười cười mình mà nóng mắt.
- Trò này phải chơi đôi mới vui em à...
- Vui với chả vẻ... - tôi hậm hực nói
- Chưa thử làm sao mà biết được...cứ nghe lời bạn gái một lần đi
- Bạn gái gì chứ...bà cố đó - tôi quay lại thì nhìn thấy bà hâm kia đang cười đắc thắng càng làm tôi bực thêm
- Haaahaa
Lếch thếch đi về phía chị đang đứng, bắt đầu thấy nóng mắt mắt với bà này rồi...tự nhiên bắt tôi phải chơi cái trò con nít này, hồi bé thì còn ao ước chứ bây giờ thấy chán ngắt.
- Hehe..chống lại chị thì sẽ nhận kết cục như vậy đó
- Vâng em sợ chị rồi
Bà này kéo đi vào rồi bắt ngồi vào ghế phía trước còn bà ấy ngồi đằng sau...an toàn các kiểu và đợi mấy khách nữa rồi lão kia bấm cho máy chạy. Đi thì chậm như rùa...trong đầu thầm nghĩ chắc ngủ gật luôn, chán ngắt...thế nhưng tôi đã lầm vì cái này càng ngày nó lại càng chạy nhanh đến nỗi chóng hết cả mặt, lượn lên lượn xuống chỉ sợ nó trượt đường ray thì không biết tôi bay tự do bao xa nữa...xung quanh thì toàn tiếng hò hét của mấy đứa con nít và tiếng của chị là to nhất, khiếp thật. Nội tạng tôi lúc đó lộn tung lên chỉ muốn lòi cơm ra...phê và sau khi bước xuống tôi mới nhận ra bọn trẻ con thật dũng cảm, lần sau có cho tiền cũng không dám chơi nữa.
- Có người chơi trò con nít mà mặt xanh lét kìa..hihi - chị gõ vào đầu tôi rồi nói
- Biết thế không chơi...giờ phê gần chết
Tôi lảo đảo rồi ngồi xụp xuống khiến bọn trẻ con xung quanh cười nhạo..nhục không tưởng, đã vậy chị còn léo nhéo bên tai chọc tức nữa chứ, cái ngày gì thế này. Để mặc tôi ngồi đó, chị chạy đi rồi lát sau quay lại đưa cho tôi chai nước lọc, uống một ngụm cho tỉnh táo..đang nhiên tự chuốc cái mệt vào người, bây giờ mới thấy cái dại của mình, chẳng thiết chơi bời gì nữa chỉ muốn ngủ một giấc.
- Vẫn còn mệt hả? Hihi - chị che miệng cười
- Vui lắm đấy mà cười - tôi hậm hực nói
- Vui chứ sao lại không...nhanh nhanh đứng dậy đi chơi tiếp..đi
Chẳng cần hỏi ý kiến, bà này cứ thế kéo tôi dậy rồi đẩy đi như một thằng tội phạm vậy..chịu thua luôn chứ chẳng biết làm sao, cố gắng lết cái xác đi theo bà ấy. Có lẽ trong cái vườn trẻ này chẳng có trò nào mà chị không chơi cả..sợ thật, ham vui đến mức quên cả ăn luôn, tôi mà không nhắc chắc có khi bà ấy ở đây đến tối mất. Ngồi nhìn chị vui đùa hồn nhiên bên lũ trẻ con khiến tôi lại ước mình được vô tư như vậy...không có bất cứ lo âu hay toan tính, được thoải mái làm những thứ mình thích..thật nực cười vì chỉ có bọn con nít mới thế, quá nhỏ chưa biết gì thì làm sao phải lo nghĩ, cứ vô tư vui chơi nhưng là con người thì ai cũng phải trưởng thành và theo đó là những bộn bề của cuộc sống, tình yêu, tình bạn, cơm áo gạo tiền cuốn vào...có lẽ tuổi thơ là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời cú một con người.
(Thực ra tên chị không phải là Linh nhưng vì tôi thích cái tên này nên mới gọi như vậy và thêm một vài lí do nữa không tiện nhắc tới...sau này nếu sinh con gái thì nhất định tôi sẽ đặt cái tên đó cho con mình "Nguyễn Hoàng Bảo Linh", cũng hay đó chứ.)
Thời tiết dễ chịu thế này mà đi ăn bún thịt nướng kèm thêm chai bia lạnh nữa thì còn gì bằng..nghĩ là làm, tôi đưa chị tới chỗ mà mình hay đến cùng với mấy thằng em, nơi đây cũng khá là nổi tiếng với món này tuy chỉ là quán vỉa hè. Bữa nay cũng giống mọi hôm, quán vẫn đông khách như vậy, mấy ông bà công nhân viên chức tụ họp ngồi kín hết cả chỗ...may mắn là tôi là khách quen nên được cô chủ quán ưu tiên sắp cho một chỗ chứ không thì lại phải đứng đợi thì nhọ.
- Như cũ hả bờm? - cô chủ quán hỏi, chả biết sao lại toàn gọi tôi là bờm..hỏi cũng không nói, chắc trông tôi giống thằng bờm.
- Vẫn vậy mà bu, à cho ít cay thôi nha - tôi châm điếu thuốc rồi nói
- Cha bố anh có bạn gái xinh vậy mà giờ mới dẫn tới đây. - cô chủ quán cười lớn vỗ vào vai tôi
- Bà chị của con đó bu..chỉ được cái vậy là nhanh
- Gớm tụi anh tôi còn lạ gì, thế con Nga đâu? Bỏ rồi à
- Nga ào? - tôi ngạc nhiên vì có biết Nga là đứa nào đâu, tự dưng nhắc tới
- Cái con bé mặc váy xanh hôm nọ mày dẫn đến ăn đó
- Chưa già mà mắt mũi đã kém...nhầm người rồi
- Chả nhẽ...
- Thôi vào trong đi khách gọi kìa, chỉ buôn là giỏi
- Đó nhắc mới nhớ...hai đứa đợi một chút nha..tới liền...tới liền đây.
Cô chủ quán chạy vội vào trong nhưng không quên nháy mắt và cười khá là đểu..chắc là cô lại trêu tôi như những lần trước vì bà này khá vui tính.
- Nga là ai vậy M sao chị không biết nhỉ
- Em còn chẳng biết thì sao chị biết được...chắc là bà ấy nhìn nhầm thôi
- Có thật không đó - chị nhìn tôi bằng ánh mắt nghi ngờ
- Em có bao giờ nói dối chị đâu
- Tạm tin
- Mà có quan trọng gì
- Sao lại không?
- Cho em xin cái lí do
- Thì...thì tại chị không thích em như vậy thôi. - bà này lúng túng đáp
- Lạ nhỉ..em có người yêu thì chị phải mừng cho em chứ
- Kệ người ta...thích vặn vẹo không?
Chị Linh giơ nắm đấm lên dọa khiến tôi chợt nhớ ra ông anh đi con 4 chỗ đón chị hôm nọ, tiện dịp tôi hỏi luôn
- À giờ mới nhớ hôm nọ chị được anh nào đón mà đi vội thế
- Um...à anh S bạn trai chị - chị Linh ngập ngừng rồi cười cười nói
- Có người yêu mà cứ giấu, hôm nào rảnh nhớ khao thằng em một chầu nha
- Chỉ được thế là nhanh
Hai chúng tôi nói chuyện thêm lúc nữa thì cô chủ quán bưng đồ ăn ra...mùi thơm thật hấp dẫn, chả cần mời mọc khách sáo làm gì, tôi lao vào đánh chén...đói cả buổi giờ mới được tí vitamin thịt vào người.
- Sao chị không ăn, hay là món này không hợp khẩu vị
- À...um..tại chị chưa muốn ăn thôi
- Đang nghĩ ngợi gì đó mà cứ nhìn em suốt là sao?
- Ừ đang nghĩ xem em có phải là con heo không mà ăn uống ghê thế
- Trời đánh còn tránh miếng ăn nha
- Hihi...thì chị có làm gì đâu, thôi ăn đi ông tướng
Ăn uống no nê tôi lại phải làm xe ôm đưa bà này lên plaza xem phim...trên đường đi tranh thủ làm con ba càng để giải xúi. Đưa chị đến nơi tôi chạy vào mua vé rồi hai chị em ra ghế ngồi đợi đến giờ chiếu. Từng đôi từng cặp nắm tay nhau vui đùa, cười nói, có lẽ tôi sinh ra là để cô độc một mình...chết tiệt. Quay xang bên thì thấy chị hình như đang có tâm sự gì thì phải, thẫn thờ nhìn xa xăm
- Chị có chuyện gì à? - tôi vỗ vai làm chị giật mình
- Ơ..không có đâu, tại chị thấy hơi chóng mặt thôi
- Khỏi cần giấu, chị không muốn nói thì em cũng chẳng gặng hỏi làm gì.
- Hihi nói linh tinh gì đó - chị cốc vào đầu tôi rồi cười
Tôi biết chị đang có tâm sự nhưng vẫn cố che giấu...mỗi người đều có những bí mật mà không thể cho ai biết, họ cất cho riêng mình vì vậy tôi dù tò mò nhưng chẳng gặng hỏi làm gì. Ngồi im lặng thêm lúc nữa thì cũng tới giờ chiếu phim, tôi cùng chị đi vào trong và không quên lấy bắp rang bơ với coca...xung quanh chỉ còn ánh sáng hắt lại từ màn hình, rất thuận tiện cho việc ngủ vì bộ phim đang chiếu theo nhận định của tôi thì nó chả hấp dẫn tí nào. Chén hết chỗ bắp rang bơ là lăn ra ngủ mặc kệ chị đang chăm chú theo dõi...cứ vừa chợp mắt là ngay lập tức bị bà này nhéo rồi bắt tôi phải thức để xem cùng. Xung quanh có mấy người đến đây với mục đích xem phim, toàn mấy đôi tới để tìm chỗ khuất "tâm sự"...tôi không khó để nhận ra vì nó diễn ra ngay trước mặt, chẳng muốn xem mấy cái thể loại ấy nhưng nó cứ đập vào mắt. Cuối cùng thì bộ phim với tựa đề là "chán ngắt" cũng kết thúc...và cũng khá là muộn rồi nên tôi muốn đưa chị về nhà nhưng bà này không chịu cứ bắt tôi phải chở đi lòng vòng hóng mát, đành nghe theo vì chẳng còn cách nào khác, tính chị là như vậy, rất ngang bướng thậm chí là ngang ngược. Chiếc xe của tôi chầm chậm đi trên đường, những con đường mà ban sáng tấp nập đông đúc đến nghẹt thở thì bây giờ vắng vẻ và im ắng tới lạ thường...đa phần họ đều trở về căn nhà thân thương của họ với những người thân yêu của mình..có lẽ chỉ còn tôi và chị là hai kẻ lang thang trong đêm, mỗi người đều có tâm sự riêng trong lòng. Im lặng để tận hưởng chút yên bình...chiếc xe đi ngang qua một tiệm bán đồ lưu niệm khá to, đột nhiên chị nổi hứng lên đập mạnh vào vai tôi rồi bắt tôi rẽ vào.
- M..rẽ vào quán kia kìa..có con gấu đẹp quá..hihi
- Rồi..rồi vào thì vào nhưng giờ quán đóng cửa rồi
- Kệ...đứng ngoài ngắm cũng được
- Bệnh chị ngày càng nặng rồi đó
- Muốn ăn đòn nữa hả?
- Mệt quá
Tôi dựng ở ngoài quán...đèn màu vẫn được bật sáng làm nổi bật những món đồ ở trong đó, lung linh. Chị đứng bên ngoài tấm kính to, hai tay đan vào nhau suýt xoa rồi chỉ chỏ cái kia đẹp cái này xinh như kiểu chưa từng được nhìn thấy không bằng. Trong phòng bà này thì có thiếu loại gấu bông nào đâu, có khi mang mở quán còn to hơn cả ở đây mất
- M nhìn kìa..đây này...đây cơ mà..đó con gấu to nhất kìa...con màu trắng có nơ hồng kìa..đẹp quá.
- Em thấy rồi, hình như chị có một con như thế rồi mà
- Giống vậy nhưng nó màu hồng...lấy con này về ghép thành một đôi..hihi
- Trời đất...bó tay với chị luôn,
- Kệ chị..hihi
- Bây giờ quán đóng cửa rồi..để mai đi
- Nhưng chị muốn mua bây giờ cơ.. - chị dậm chân giận rỗi
- Giờ biết mấy giờ sáng rồi không? Người ta đã ngủ rồi
- Nhưng..nhưng
- Nhưng nhị gì nữa..về nhà thôi muộn lắm rồi.
Tôi mặc kệ leo lên xe nổ máy, chị hậm hực đi sau...sau đó không thèm nói với tôi một câu nào, làm mặt lạnh kiểu giận dỗi. Tôi dùng mọi cách chọc cười nhưng vẫn không ăn thua gì...hết chịu nổi tôi dừng xe ở một quán cháo đêm rồi để chị ở đó
- M..sao lại dừng ở đây?
- Em đi có việc lát quay lại...chị ở đây ngồi chờ nha..cấm đi đâu đó
- Nhưng..chị sợ.. - chị nhìn xung quanh
- Không sao đâu, quán này em quen
- Chú P trông nom hộ cháu bà này nha.. - tôi gọi với vào trong...
- Ok đi..lát vào ủng hộ tao chỗ cháo thừa này là được...haaaa - chú P cười lớn
- Không vấn đề...bà này mà làm sao thì tôi dỡ quán....đó chị yên tâm chưa?
- Nhưng mà nhanh nhanh lên đó nha - chị gật đầu nhẹ
- Cùng lắm là sáng mai đến đón là được chứ gì..hehe
Tôi cười cười rồi phóng xe vụt nhanh trên đường...giờ này mà đi đường lớn thì kiểu gì cũng gặp mấy ông CSCD bắt lại hỏi này hỏi nọ, mở cốp khám người khá là rách việc, nhỡ có găm hàng thì ăn chắc mấy cái dùi cui rồi tống lên phường ăn cháo thập cẩm ngay nên tôi phi vào mấy ngõ nhỏ cho chắc...
Chị Linh tính trẻ con nên đòi cái gì là phải có bằng được...tại "đại ca" nuông chiều từ nhỏ mới vậy...giờ đành quay trở lại quán đồ lưu niệm lúc nãy may ra thì mua được, chứ cứ để bà ấy làm bộ mặt như thế tôi khó chịu vô cùng. Tới nơi bấm chuông inh ỏi rồi đập cửa...mãi một lúc sau mới nghe thấy tiếng chửi bới ở bên trong vọng ra...mừng như vớ được vàng, chắc tôi không bình thường, thấy người ta chửi mình mà cứ cười. Ông bác chủ quán mắt nhắm mắt mở dụi dụi lật đật đi ra chửi rủi
- Tổ cha mày hết việc để làm rồi hay sao mà đêm hôm tới phá..
- Cháu xin lỗi vì làm phiền chú vào tầm này...vì cháu có chút việc nên mới làm vậy
- Việc quái gì..mà nói nhanh nên tao còn đi ngủ.
- Dạ...cháu muốn mua con gấu kia kìa...con to nhất màu trắng đó
- Thằng điên...giờ mua mới bán cái con khỉ gì..mai quay lại
- Chú thông cảm...chả là hôm nay là sinh nhật bạn gái của cháu..do đi làm xa bây giờ mới về kịp...chú cố gắng giúp cháu được không ạ? - tôi giả bộ làm mặt tội nghiệp
- Thôi được rồi mệt với mày quá...vào đi
Ông chú chủ quán mở cửa làm tôi mừng như trúng số chạy thẳng vào trong ôm lấy con gấu...mẹ kiếp gấu bông éo gì mà to khủng khiếp vậy, nó ngồi mà tới vai tôi...nhìn cái bộ mặt ngu ngu của nó là tôi chỉ muốn đạp cho nó vài nhát cho bõ tức, vì nó mà tôi phải chịu nhẫn nhục cho người ta chửi. Ông chú phán giá hơn 2 chai, chính xác thì tôi không nhớ rõ cho lắm..tí nữa thì thốt lên "muốn giết người à" nhưng cũng phải cắn răng mà trả chứ biết sao giờ chứ đứng đó kì kèo vài đồng nhỡ lão lại hấp lên không bán nữa thì mệt. Nhận tiền xong thì lão cười như đười ươi động đực chắc là vui quá vì vừa lừa được con gà..nhìn chỉ muốn đập vào cái bản mặt của lão...không phải vì bất dĩ thì còn lâu tôi mới phải chịu như vậy. Ngồi lên xe mà éo biết để cái của nợ này ở đâu đành phải nhờ lão kia đặt lên yên sau rồi buộc chặt vào người. Tưởng xong rồi nhưng quá nhọ, trên đường đi nó cứ kêu "do you know? I love you so much"..chắc do tôi đụng vào cái quái gì đó..điên hết cả người có mà " mày biết không? Giờ tao chỉ muốn đập chết mợ mày", có một thằng thần kinh không bình thường giữa đêm hôm đi cãi nhau với con gấu bông. Phóng xe đến nơi mà mồi hôi chảy ra như tắm do bị con gấu điên này nó ấp...mấy vị khách hàng trong quán nhìn tôi như thằng người ngoài hành tinh còn chị thì ngạc nhiên, không biết nói gì. Chú P chạy ra đỡ cho tôi
- Haaahaa...tao biết rồi..biết rồi. Chết vì gái thôi con trai à
- Chết cái đầu ông ấy...nhanh gỡ nó xuống chứ ngạt thở mất
- Rồi..rồi...mẹ gấu đéo gì to vật vã thế này.
- Phù...phù
- Mà nó kêu cái quái gì thế mày...
- Chắc vừa nãy đụng vào chỗ nào nên nó cứ kêu suốt...để tìm cách tắt đã...chứ nghe tiếp khéo phát điên
Tôi bê con gấu vào trong trước ánh mắt tò mò của mấy người xung quanh...đặt xuống bên cạnh chị.
- Nè..má..đúng con quái thú này luôn chuẩn khỏi chỉnh - tôi ngồi xuống tu một hơi hết cốc nước to.
- Vậy..vậy là từ nãy em đi mua...mua ư?
- Chả nhẽ ăn trộm...mà sao nhìn gì ghê thế
- Hức..hức..- tự dưng chị Linh bật khóc làm tôi xém phụt miếng nước mới uống ra ngoài.
- Sao thế...chị làm sao vậy - tôi chạy lại xem bà này bị gì
- Hihi...chị không sao tại vui quá..hihi- chị Linh dụi mắt rồi cười làm tôi ngã ngửa
- Má làm con hết hồn...chắc có ngày đau tim mà chết
- Kệ chị..hihi
- Vừa khóc vừa cười ăn mười cục...
- Cục gì..
- Cục ấy..tự hiểu
- Hihi..mặc kệ tên hâm này, em đã về với chị rồi...hihi
Chị không thèm nói chuyện với tôi mà quay xang chén với con gấu điên...bó tay, tôi đành làm người thừa ngồi nhìn chị. Bất chợt hình ảnh "Em" hiện lên, sao giống quá...nụ cười đó, tôi tự vỗ vào mặt mình cho tỉnh táo...giống thế nào được. Châm điếu thuốc rồi đứng dậy vào trong gọi món tiện thể trò chuyện với chú P..lão này ngày trước cũng là một tay giang hồ thuộc hạng có máu mặt nhưng từ khi vợ con bị người ta hại chết nên từ đó bỏ nghề về mở quán ăn đêm đến giờ cũng được 5 ~ 6 năm.
- Ông chú dạo này làm ăn được chứ? - tôi bốc một miếng tim mà lão vừa thái xong
- Tốt hơn từ khi mày không tới phá nữa haaaa
- Vẫn chua ngoa như xưa..buôn bán không được thì dẹp đi
- Dẹp cái đầu mày...à mà kiếm đâu được con hàng ngon vậy mày - lão cười đểu ghé vào tai tôi nói nhỏ
- Ông muốn ăn đập hả? Là con gái của "đại ca" đó thưa bố
- Thôi chết mẹ...tí nữa thì ăn đủ
- Ông đã làm gì khai mau.
- Mẹ mày làm gì mà ghê thế...vừa nãy lúc mày đi nó hỏi tao về mày nhiều lắm
- Thế ông trả lời như thế nào?
- Tao có biết gì đâu...có gì nói thế thôi..à mà có thêm chút gia vị vào ..haaaa
- Hai người đang nói xấu gì tui đó - bà này cứ như ma ấy, đứng đằng sau tôi từ lúc nào không hay.
- Đâu có đâu...phải không chú P...hihi - tôi xua tay rồi nháy mắt với lão kia
- Ờ...ờ bọn này đang ôn lại chuyện xưa thôi..haaaa
- Hứ...- bà này lườm nguýt rồi quay lưng bỏ đi
Đợi chị đi ra xa hẳn thì lão P mới lên tiếng...
- Sao mày phải sợ nó thế?
- Thế sao ông cũng sợ?
- Thì tao thấy mày sợ nên tao sợ theo....haaaa
Lão P vẫn vui tính như vậy...gọi tạm hai bát cháo rồi bưng ra cho bà này...nghĩ mình giống osin quá!
[next]

Chap 47

Sau khi ăn uống no nê chị Linh mới chịu để tôi đưa về nhà, giờ mới là lúc đến khổ với con gấu chết tiệt kia, nó quá to nếu để đằng sau thì không vừa, lại đành phải đặt vào võng xe có vẻ hợp lí nhất nhưng nó cao lù làm chắn hết tầm nhìn, vừa đi tôi phải vừa ghé đầu xang để nhìn đường không lại lao lên vỉa hè thì khốn. Còn chị thì chắc đang vui lắm, thấy ngồi sau xe cười suốt
- M nè...chị nghĩ mãi mà không biết nên đặt tên cho nó là gì - đột nhiên chị vỗ vỗ vào vai tôi
- Nó là cái gì cơ? - tôi ngoảnh mặt lại hỏi
- Là con gấu này chứ cái gì nữa - chị cốc vào đầu tôi rồi chỉ tay vào con gấu
- Bó tay chị luôn, gấu là gấu lại còn tên với chả tuổi - lấy tay xoa xoa đầu rồi lầm bầm
- Đúng là...thà nói với đầu gối còn hơn..hứ - chị khoanh tay lại ngoảnh mặt đi hướng khác
- À em nghĩ ra tên cho nó rồi
- Là gì vậy..là gì nói chị nghe đi
- Là con gấu mặt ngu..hahaha
- Thích chết hả...nhìn nó đẹp trai thế này mà.
- Sao chị biết nó là trai...
- Á..suốt ngày đùa cợt
- Thôi tha cho em, đến nhà rồi...chị vào mà nghĩ tiếp nha
Tôi đỗ xe xuống trước cổng nhà chị rồi bước ra.
- Sao không qua nhà em trước vậy? Bây giờ em về nhà bằng gì? - chị ngạc nhiên hỏi
- Em vừa gọi thằng bạn đến đón rồi không sao đâu...ai lại để chị đi xe một mình trong đêm thế này nguy hiểm lắm
- Nhưng...
- Nhưng nhị gì nữa xuống xe mở cổng để em còn dắt xe vào
Chị nhăn mặt không đồng ý nhưng thấy tôi cương quyết nên cũng đành xuống xe rồi mở cổng...khiếp nhà có 2 người ở thôi mà làm to vật vã, nhìn cái cổng sắt cao ngút cũng đủ ngán rồi. Ngôi nhà của tôi chắc không bằng một góc...Tôi dắt xe vào trong còn chị thì ôm con gấu theo sau...nhà rộng vậy nhưng không thuê người giúp việc, "đại ca" phải làm toàn bộ công việc bếp núc kể cũng tội...chỉ tại nuông chiều bà này quá, đến nỗi cắm mỗi nồi cơm thôi cũng chẳng nổi, cho gạo nhưng quên cho nước làm cháy luôn cái nồi, chả biết dạo này có khá hơn trước hay không. Tôi dựng chân chống xe rồi đưa chìa khóa cho chị.
- Đến đây là em hết trách nhiệm rồi nha - tôi thở phào nhẹ nhõm
- Trách nhiệm?
- Thì bữa đi chơi hôm nay chứ gì nữa..đưa chị về tận nhà là coi như hoàn thành nhiệm vụ.
- Um...biết rồi cám ơn
Chị nói xong rồi ôm con gấu mặt ngu đi vào trong nhà mà chả thèm chào tôi lấy một câu...khó hiểu thật. Chắc lại đang giận rỗi cái gì đây, quen biết bao lâu mà vẫn không thể hiểu hết được tính cách của chị, sáng nắng chiều mưa. Đành mặc kệ, mai lại đâu vào đó ngay thôi ấy mà, tôi nhún vai rồi quay lưng bước đi ra ngoài...một mình, cảm giác quá đỗi quen thuộc và người bạn duy nhất không ai khác đó chính là khói thuốc...Đi bộ lang thang trên đường mà không rõ mình muốn đi đâu nữa...không đích đến, không điểm dừng chân, chẳng gì cả, cứ như vậy tôi tự thưởng cho mình một chút riêng tư, một chút bình yên để suy nghĩ về những thứ đang diễn ra xung quanh... lang thang vô định vào cái giờ mà cả thành phố đã ngủ yên từ lâu, đường xá vắng vẻ, lác đác vài chiếc xe máy chở hàng của mấy bà đi chợ sớm báo hiệu một ngày mới lại sắp bắt đầu...sẽ bận rộn lắm đây. Công việc cần hoàn thành trong ngày hôm nay là giải quyết dứt khoát chuyện thằng đầu mào gà bữa trước...phải cho nó một bài học để biết nó hiện tại là ai trong cái xã hội này, những kẻ bố đời coi trời bằng vung thì thường chết sớm. Đi bộ chán chê, tôi mới quay về quán của mình bỗng phía sau lưng vang lên tiếng rú ga ầm ĩ, tiếp đó là rầm một tiếng và kéo theo sau là vô số tiếng kim loại va chạm vào lòng đường nghe ghê hết cả người. Giật mình quay lại thì nhận ra đó là một vụ tai nạn, nhanh chóng chạy lại gần xem sao...ngay ra mấy ông tổ lái đi bay đêm, chắc quá liều nên không làm chủ được mình đây mà, chả lạ gì. Có 3 con xe máy khá ngon dựng giữa đường, cả lũ trai lẫn gái đang trong tình trạng phê lả lướt, hai chiếc xe máy khác thì nát bét nằm mỗi chỗ một cái...tôi đoán là hai xe này va chạm với nhau, một ông choai choai tóc vàng khè nằm bất tỉnh còn ông kia thì đang lồm cồm bò dậy máu me be bét...mấy đứa kia đứng chôn chân như kiểu chết đứng cả lũ với nhau.
- Chúng mày còn đứng đực ra đó nữa à? Không mau đưa tụi nó vào viện... - tôi dìu thằng đang bất tỉnh dậy rồi quát lớn
- Ơ..ơ..
Bọn kia chỉ biết ngơ ngác nhìn nhau, chắc vẫn đang chưa hoàn hồn...rồi như chợt hiểu ra thì vội cùng tôi đỡ thằng đó lên xe...thấy tụi này đứa nào đứa nào tay chân run bắn sợ sệt, mặt mũi xanh lét cắt không còn giọt máu. Tôi đành phải bảo một thằng ngồi sau giữ còn tôi lên xe nổ máy phóng nhanh đến bệnh viện...thật khiếp mấy bố mấy mẹ, lúc chơi thì hùng hổ lắm như dân chơi đích thực đến khi gặp chuyện cái là lộ rõ bộ mặt non choẹt...haizz. Tôi cố phi thật nhanh, chỉ lo thằng này không được cấp cứu kịp thời thì toi ngay là cái chắc...đang hôn mê, tôi phải nhắc thằng ngồi phía sau thỉnh thoảng gọi to và lay người nó, máu me chảy ướt hết người của tôi...tanh kinh khủng. Mẹ kiếp thằng này nặng khiếp thật, tôi cõng nó từ ngoài vào trong chỗ cấp cứu mà thở không ra hơi nữa. Lại là bệnh viện, tôi ghét nơi đây, bất đắc dĩ lắm mới phải tới...mấy vị bác sĩ thì chạy ra hốt hoảng cho nó lên giường và đẩy nhanh vào phòng cấp cứu rồi đóng xầm cánh cửa lại. Thằng còn lại thì được tụi bạn đưa vào phòng bên cạnh...Tôi mệt quá ngồi xuống cái ghế trước cửa phòng để nghỉ chút...châm điếu thuốc lên cái đã, bọn kia chắc vẫn chưa hết run cứ đứng đần ra đó
- Đã gọi cho người nhà hai thằng đó chưa? - tôi ngẩng mặt lên hỏi
- Ơ..đúng rồi..anh không nhắc tụi em quên mất
Một đứa con gái trong nhóm đó trả lời tôi rồi móc điện thoại ra gọi...nhìn người ngợm mình toàn máu là máu, định đứng dậy ra về thì có ông bác sĩ từ phòng cấp cứu đi ra cất lời.
- Ai là người nhà của bệnh nhân này
Cả lũ ngơ ngác nhìn nhau không biết trả lời làm sao...đúng là phải bó tay với tụi này luôn
- Dạ...thưa bác sĩ người nhà đang tới ạ! - tôi bước đến phía ông bác sĩ rồi nói.
- Bây giờ tình hình rất nguy kịch...do va đập mạnh vào phần đầu, chúng tôi cần người nhà kí vào giấy để mổ não
- Vậy bây giờ phải làm sao ạ?
- Cậu là gì của bệnh nhân?
- Dạ cháu chỉ là người qua đường thấy tai nạn nên đưa vào đây thôi ạ
- Um..thế còn mấy đứa - ông bác sĩ quay mặt về phía bọn kia rồi nói
- Dạ..dạ....tụi cháu cũng chỉ là bạn thôi ạ - cả lũ lắp bắp nói
Ông bác sĩ thở dài chán nản lắc đầu rồi đi vào bên trong...tôi đoán thằng này chắc sắp toi tới nơi, chung quy lại thì tôi cũng cố hết sức của mình rồi. Có lẽ chẳng còn việc để làm ở đây nữa, tốt nhất là quay về quán tắm rửa nghỉ ngơi để lấy lại sức chứ hôm nay đã quá mệt mỏi.
- Anh ở lại thêm chút nữa, chứ bọn em không biết làm thế nào cả - một thằng nhóc chạy đến kéo tay tôi lại
- Giờ chỉ đợi người nhà thằng kia đến kí giấy cam kết là xong...ở đây cũng chẳng giúp ích gì được.
- Thì anh cứ ở lại đây lát nữa hai bác đến còn có người ăn nói chứ bọn em sợ lắm...
- Mẹ kiếp dám chơi dám chịu...giờ hối hận thì làm cái quái gì.
- Dạ..bọn em biết lỗi rồi ạ.
Nhìn mặt tụi này cũng tội nên tôi đành phải ở lại. Chả phải dạy đời bọn nó đâu nhưng chơi kiểu này toi lúc nào cũng không biết...quay về chỗ cũ ngồi được một lúc thì nghe thấy tiếng ồn ào ở phía xa vọng lại...tôi đoán là người nhà của thằng kia tới, đông khiếp thật...kéo cả họ hàng đến đây luôn chắc. Một ông trung tuổi hùng hổ chạy trước tới chỗ tôi.
- Thằng chó này, có phải mày đâm vào con của tao không? - lão này mắt nổi lửa túm lấy cổ áo tôi rồi dọa nạt.
- Không..không phải cháu...chỉ là.. - tôi xua tay
- Còn chối hả?
Thế là tôi ăn chọn cú đấm như trời giáng vào mặt...lảo đảo ngã xuống..cái đệch nhà lão bị điên chắc, tự nhiên làm ơn mắc oán, chả được nổi một câu cảm ơn đã đành lại còn bị đập, đúng là chuyện ngược đời. Lồm cồm nhỏm dậy tí thì bị lão sút bồi, may mà tụi kia nó cản lại rồi trình bày kể lể một thôi một hồi thì lão này mới bình tĩnh được. Bà mẹ thằng này thì khóc thút thít rồi đi theo bác sĩ làm thủ tục...Coi như mình đen gặp phải trường hợp này, đây cũng là một trong những lí do những người qua đường thấy tai nạn thường làm ngơ rồi phóng xe đi hoặc chỉ đứng lại xem chứ không hề gọi cấp cứu....họ sợ phiền phức nhất là bị triệu tập lên phường tường trình này nọ. Tự mình hại mình thôi..chả sao tôi chẳng quan tâm, đứng dậy rồi lặng lẽ bước đi. Miệng lẩm bẩm chửi thề cho bõ tức chứ chả nhẽ lao vào ăn thua đủ với lão.
- Đứng lại đã cháu, cho chú xin lỗi vừa nãy tại chú lo cho thằng con quá nên mới nóng nảy như vậy - lão này kéo tôi lại rồi trình bày.
- Không sao đâu ạ...cháu hiểu mà - tôi cười cười tỏ ra không có chuyện gì nhưng trong đầu nghĩ chỉ muốn đấm cho lão vài cái cho bõ tức.
- Cháu ở lại cho gia đình chú cảm ơn...
Lão vừa nói vừa nhét vào tay tôi vài tờ tiền...theo tôi nhớ không nhầm chắc tầm trăm gì đó. Mẹ kiếp trông phong cách thì rõ là đại gia...vàng đeo gãy cả cổ...chả phải chê ít nhưng thực tế là quá hài hước, nếu không nhịn thì tôi đã phải phì cười.
- Bác giữ lấy mà lo tiền viện phí cho con, cháu không nhận đâu - tôi đẩy lại số tiền đó cho lão...nhận mấy đồng bạc đó mang tiếng.
- Ai lại vậy..cháu mà không nhận hai bác áy náy lắm.
- Không sao đâu bác...thôi chào mọi người giờ cháu có việc phải đi
Tôi giơ tay chào rồi quay lưng bước đi...ham hố gì mấy đồng bạc "hậu tạ" đó, tốt nhất là chuồn nhanh chứ ở đây lâu chắc chết vì đau đầu mất...không khéo lại bị gọi lên phường viết bản tường trình nữa thì ốm. Người ta nói khi giúp được người khác thì mình sẽ rất vui...còn tôi thì chả cảm thấy vui cái quái gì cả, toàn thứ gì không đâu. Dù sao mình cũng làm được một việc tốt...cứu người nữa cơ đấy, mà sau này nghe người dân đồn mới biết thằng đó phải sống cuộc đời thực vật và hình như là hơn 1 năm sau thì mất, tội nhà đó có mỗi đứa con trai để sau này chống gậy...chỉ vì phút chốc quá đà mà phải chịu kết cục bi thương, đến khi biết hối hận thì đã quá muộn màng...một bài học nhớ đời.
Nhếch mép cười mà phải ngậm ngay vì đau, nhăn mặt rồi lẩm bẩm chửi thề...mẹ kiếp lão này chơi mạnh tay quá...giờ nghĩ tới lại buồn cười éo hiểu vì sao mình phải rơi vào cái trường hợp khù khoằm vậy. Cả người bốc mùi máu tanh nồng, đi xe ôm mà người ta bảo mình vừa đi đâm chém về xém tí nữa còn éo thèm chở vì sợ liên lụy...may bắt được xe của ông bác xe ôm quen không cầm chắc phải quốc bộ về. Tới quán thì nhận ra bình minh lên đã lên từ lúc nào không hay, chân tay muốn rời rụng ra chẳng muốn làm bất cứ việc gì nữa, tắm rửa rồi leo lên giường đánh một giấc...ngủ li bì chẳng biết gì chỉ đến khi chợt nhận ra tiếng chuông điện thoại reo inh ỏi bên cạnh...mắt nhắm mắt mở lấy tay quờ quạng. Căng mắt nhìn thì nhận ra là chị gọi.
- Alo... - tôi uể oải bắt máy
- Đang ở đâu đó?
- Sớm thế này gọi có việc gì không để em còn ngủ
- Dậy...dậy ngay biết bây giờ là 2h chiều rồi không ông tướng.
- Ặc...mới chợp mắt thôi mà
- Đang ở đâu...tại sao hôm qua không về nhà
- Em đang ở quán...muộn quá về sợ làm má hai thức giấc
- Dậy ngay đi chị qua ngay đó.
Nói xong là chị cúp máy liền...ngồi dậy vươn vai thấy cả người đau nhức như vừa mới bị một trận nhừ tử, lết cái xác vào vệ sinh cá nhân rồi tranh thủ ra mở quán cho có lệ chứ tôi đã thông báo cho nhân viên nghỉ 1 tuần để sắp xếp lại mọi thứ. Bụng đói meo định ra quán làm tạm cái gì đó thì chị phóng xe tới...không biết hôm nay đi đâu mà ăn mặc đẹp thế, váy trắng viền ren ngắn tới gối, tóc buộc cao với trang điểm nhẹ, thêm đôi dày vải nữa và mang theo balo nữa.
- Hôm nay đi đám cúng tuần ở đâu đấy
- Lại muốn ăn đòn hả? - chị dựng xe rồi tiến lại phía tôi rồi dọa nạt
- Đùa thôi...chị định đi đâu đó
- Đi Cát bà với nhóm bạn..mà nè cầm lấy - chị đưa cho tôi túi bánh ngọt với vài hộp sữa.
- Đang đói mà ăn mấy thứ này chắc chết..
- Không lấy thì đưa đây - chị định giằng lại.
- Ngu gì...mà đừng nói là rủ em đi chung đó nha - tôi nhìn chị bằng ánh mắt nghi ngờ
- Nhận vơ...xin đi đã chắc chị đồng ý chưa mà gớm..hứ
- Vậy thì may quá..haaa
- Mà này chị đi chơi 2 ngày mới về đó...um..à mà ở nhà đừng có quậy phá biết chưa
- Nhìn mặt thấy hơi nghi...e hèm đi với bạn trai thì cứ nói sao phải giấu giếm. .haaa
- À..um...thì đi với người yêu đó...hứ
- Hehe...thôi chị đi đi không muộn
- Ờ ờ biết rồi...
Hình như chị định nói gì đó với tôi nhưng rồi lại thôi, quay xe phóng đi luôn...cũng chẳng gặng hỏi làm gì, chắc lại muốn nhắc nhở thôi. Đi có 2 ngày thôi mà làm như vài năm không bằng...tôi quay vào trong quán vất tạm túi đồ của chị đưa cho lên bàn rồi dút điện thoại ra gọi mấy thằng em...
- Alo...em nghe rồi anh - thằng em bắt máy
- Đang ở đâu đó, qua quán anh có việc cần các chú giúp
- Gớm khách sáo thế anh...có việc gì anh cứ nói một câu tụi em tới liền.
- Cũng chẳng có gì...gọi mấy thằng thôi không cần đông đâu
- Ok anh...bọn em tới liền.
- À mà này cấm găm hàng đó nha...dạo này gắt gao lắm biết chưa?
- Hehe...được rồi anh khỏi lo
Tôi tắt máy rồi đi vào trong chuẩn bị vài thứ lặt vặt trong lúc chờ tụi em tới. Lát sau mấy thằng phi xe đến, mặt thằng nào cũng hằm hằm như kiểu đi đòi nợ vậy. Chúng tôi ngồi xuống trò chuyện qua loa rồi tiến hành công việc luôn...lúc này trời đã xế chiều, cả lũ phóng xe tới địa điểm đã định. Một hiệu cầm đồ nho nhỏ nằm sâu trong con hẻm gần trường học...tôi tìm hiểu kĩ càng mọi thứ về thằng oắt đó, hôm nay nó khó mà thoát được...như đã dặn thì tụi em đứng bên ngoài hết để mình tôi đi vào trong. Căn nhà hai tầng, tầng dưới kê một cái bàn gỗ nhỏ để máy tính bên cạnh là vài con xe máy lẫn lộn với xe đạp...tầng trên chắc là nơi sinh hoạt.
- Tới có việc gì thế - lão trọc đầu xăm trổ trông rất hổ báo ngồi ở bàn nhìn tôi soi mói
- À em tới tìm thằng P, nó có nhà không anh
- Nó đang chơi điện tử ở trên phòng...mà mày là thằng nào mà sao tao lại không biết nhỉ
- Em mới quen thôi, rảnh rỗi đến chơi
- Ờ..ngồi đó đi để tao gọi nó xuống
Lão chỉ tôi ngồi vào cái ghế nhựa ở góc phía ngoài cửa rồi gọi thằng kia...ba bốn câu mới có tiếng đáp lại
- Quán làm ăn được chứ anh? - tôi nhìn lão rồi hỏi
- Tàm tạm, đủ sống thôi
- Bình quân tháng có kiếm độ chục chứ?
- Mẹ mày làm như ăn cướp không bằng..
- Haaaa ..thế thì gay nhỉ
- Là sao...mày nói vậy có ý gì?
- À không chỉ là em hỏi để biết mà tính toán thôi
- Dm...tao chả hiểu mày nói cái quái gì cả
- Đợi thằng P ra là anh biết liền ấy mà
- Dmm..nó lại nợ nần gì mày đúng không?
Lão vừa nói xong thì thằng oắt kia từ cầu thang đi xuống, nhìn thấy tôi nó xững lại chắc vì ngạc nhiên quá đỗi.
- Dm thằng chó này mày uống nhầm thuốc liều à? - nó chạy thẳng tới rồi túm lấy cổ áo tôi định táng luôn
- Làm sao thế - lão kia chạy ra can ngăn
- Thằng này hôm nọ đập em trong bar này
- Bình tĩnh đi..nóng nảy dễ hỏng chuyện
Tôi gạt tay nó ra rồi dút đống hoá đơn tu sửa quán vứt lên bàn...hai anh em nó ngạc nhiên nhìn nhau rồi vớ lấy đọc. Mặc kệ tụi nó, tôi ngồi xuống châm điếu thuốc...
- Cái quái gì thế này? - lão anh đập mạnh xuống bàn rồi thốt lên
- À...chả là thằng em của ông anh là tác giả của cái đống đó đó
- Dm..này là sao - lão này tức giận quay xang hỏi thằng kia.
- Thì...thì tại nó dám đụng tới người yêu của em - thằng P gân cổ lên cãi
- Tao không biết người yêu của mày là ai cả và tao cũng chẳng quan tâm...tao chỉ cần mày cho tao cái hẹn thanh toán hết đống giấy tờ này là đủ
- Đmm bố tha không chém chết mẹ mày thì thôi chứ còn ngồi đó mà lên giọng
Nó nói dứt lời thì hùng hổ chạy vào trong vớ lấy con mã tấu định lao tới băm tôi luôn...mẹ kiếp, thằng không não này đã thích thì tôi đành chiều vậy. Nó chém thẳng tay, tôi lập tức đứng dậy giơ cái ghế nhựa lên đỡ rồi đạp cho thằng này một nhát làm nó ngã nhào xuống đất...lão kia thì chỉ biết đứng như chôn chân há hốc miệng ngạc nhiên. Tụi em thấy động liền chạy vào...thằng nào thằng ấy đều cầm hàng, chả hiểu bọn này móc từ đâu ra đã dặn trước vậy rồi mà không chịu nghe. Thằng P và lão anh nó bị bất ngờ lên không dám hành động gì cả.
- Dm hai con chó này chán sống rồi hả?
- Chúng mày tới số rồi
- Anh M...để tụi em chém chết mẹ hai thằng này đi nói nhẹ làm đếch gì cho mệt
Mấy thằng em hùng hổ nhăm nhe định lao vào băm hai anh em thằng P nhưng bị tôi cản lại...
- Tôi tới đây không phải để đâm chém hay đụng tay chân mà chỉ tới để lấy lại số tiền mà mình đã đổ mồ hôi xương máu mới có được thôi, ông anh cũng biết luật rồi.
- Tao biết bọn mày là ai...thằng em tao đã sai, tao làm anh tao sẽ chịu trách nhiệm thay nó..miễn sao đừng đụng tới nó là được - lão kia bước tới che cho thằng P rồi nói
- Yên tâm tôi biết giữ lời...giờ ông anh thu xếp đi rồi cho cái hẹn là được
- Số tiền này không phải là nhỏ, tao cần 1 tuần để lo liệu, được chứ?
- Um..không vấn đề...chỉ cần ông anh làm đúng như vậy thì mọi chuyện coi như kết thúc ở đây.
- Ừ..cứ thế đi
- À mà này...nhớ dạy bảo thằng em ông cẩn thận, trong cái xã hội này nó chỉ là một hạt bụi thôi đừng cố tỏ ra mình là bố đời mẹ xã hội làm gì...dễ chết lắm.
- Đm bố không cần tụi chó chúng mày dạy khôn...muốn chơi thì lao hết vào đây
Thằng P gân cổ lên gào lớn chĩa thẳng cây mã tấu vào bọn tôi, chắc muốn ăn thua đủ luôn đây...nhưng ngay lập tức bị lão anh cho một bạt tai nổ đom đóm mắt làm nó lảo đảo khụy xuống sàn nhà.
- Chó chết...có vẻ tao nuông chiều mày quá rồi, thằng đầu đất mày không biết đã đụng tới ai à
Lão anh chỉ tay rồi quát lớn..nghĩ cũng tội cho lão, chỉ vì thằng em ngu ngốc mà phải chịu nhục...âu đó cũng là một bài học về cách dạy em. Không có ngày hôm nay thì chắc sau này lão phải vào nhà xác dước nó về vì những hành động đần độn của nó. Coi như xong việc..tôi cùng tụi em đi làm một chầu gọi là liên hoan.
- Bữa nay cảm ơn các chú đã giúp anh - tôi giơ cốc rượu lên chạm với bọn nó rồi nói
- Anh nói vậy làm tụi em ngại quá...anh giúp bọn chúng em nhiều chứ nhiêu đây có nhằm nhò gì
- Đúng đó...bao nhiêu lần gặp nạn anh đều đứng ra cứu..giờ giúp anh có việc cỏn con thế này đáng gì
- Mà thôi vứt mẹ mấy cái ân huệ đó đi anh em mình vui đã...đời được mấy khi
Rượu chè chán chê thì giải tán...cứ ăn uống kiểu này chắc mình chết sớm quá, ruột gan cồn cào khó chịu. Về quán nằm vật ra giường thở phì phò...chả thèm bật đèn, căn phòng tối thui chỉ còn ánh sáng lập lòe của con điện thoại ở góc giường...lúc đi quên mang theo, vươn người vớ lấy thì nhận ra là mấy cái tin nhắn và vài cuộc gọi của chị với Huyền...chết tiệt thật. Tôi mở tin nhắn của Huyền trước tiên
- Sao anh không chịu nghe máy...
- Nghe máy đi mà...
- Anh à...mấy ngày qua em đã suy nghĩ rất nhiều về những gì anh đã nói với em hôm đó...thực sự em đã định quên anh nhưng lại không thể làm được...chắc anh thấy em yếu đuối quá phải không? Không cần anh phải đáp lại tình cảm, em chỉ cần được bên cạnh anh là đủ rồi...cho dù với vai trò là gì đi chăng nữa.
- Sao anh không trả lời em...xin đừng xa lánh em như vậy có được không? Anh có biết em nhớ anh đến nhường nào không?
- Em đang ở trước cổng nhà anh này...ra gặp em đi mà...em xin anh đó
- Em sẽ chờ ở đây đến khi nào gặp được anh thì thôi...
Còn vài tin đại loại như vậy nữa...đọc xong khiến tôi áy láy vô cùng, chết tiệt thật...nhìn đồng hồ thấy giờ cũng đã khá muộn vội vàng bật dậy bắt xe ôm chạy về nhà...tới nơi đảo mắt nhìn quanh chẳng thấy ai, thở phào nhẹ nhõm vì nghĩ rằng Huyền chờ tôi lâu quá nên bỏ về rồi...đang định mở cổng vào nhà chợt thấy ai đó ngồi ở gốc cây phượng bên đường. Căng mắt ra nhìn thì nhận ra là Huyền...vội tiến lại gần, Huyền ngồi gục mặt xuống, đôi vai run run có lẽ đang khóc..chết tiệt thật.
- Huyền đợi mình lâu chưa?
Tôi ngồi xuống bên cạnh rồi cất lời, H giật mình ngẩng mặt lên nhìn rồi òa khóc ôm chầm lấy tôi.
- Thôi nín đi...cho mình xin lỗi vì đã bắt H phải chờ lâu.
- Huhuuu...em..cứ nghĩ anh sẽ...huuu không tới.
- Mình không mang điện thoại theo nên không biết...thôi giờ mình ở đây rồi nín đi nào
- Hức..hức...anh có biết em nhớ anh đến nhường nào không? Em chỉ dám đứng từ xa nhìn anh...huuuu...
Haizz chả biết nói gì hơn, có lẽ im lặng sẽ tốt hơn cả...mẹ kiếp cuộc đời này nó trớ trêu thật, nếu lúc này mà có thêm tí mưa nữa thì khác đếch gì phim...lúc sau thì H cũng ngừng khóc, chỉ còn những tiếng nấc nghẹn ngào.
- Rồi...giờ muộn rồi H về đi không hai bác lo.
- Em không về đâu..em muốn ở cạnh anh...hức hức
- Em gái không nghe lời anh trai à
- Anh trai...- H nhìn tôi vẻ ngạc nhiên
- Đúng rồi...giờ nghe lời anh mau về nhà
- Nhưng...em nói với bố mẹ là đi sinh nhật bạn mai mới về
- Trời! Giờ sao?
- Em cũng không biết nữa...tại anh cả
- Ờ. .ờ...thôi được rồi, giờ chỉ còn cách thuê nhà nghỉ ngủ tạm rồi mai về.
- Sao cơ...anh định....
- Lại nghĩ đi đâu thế...H ngủ ở đó còn mình về nhà, mai mình tới đón
- Hìhì...thế cũng được...mà anh xưng hô kiểu gì thế hứ
- Ờ..ờ tại mình...à nhầm anh chưa quen
- Vậy mới được chứ hihi
- Thôi giờ đi nào
Tôi đứng dậy rồi kéo H lên, vừa mới đứng thì H đã khụy xuống, chắc là do ngồi đợi tôi lâu quá nên thế.
- Em có sao không?...haizz thôi lên anh cõng
- Nhưng...
- Không nghe lời anh trai hả?
Thấy tôi nói vậy thì H cũng xuôi xị mà làm theo...may mà cái nhà nghỉ nó cũng ở gần đây chứ mà xa thì chắc tôi chết vì mệt khi chưa kịp tới nơi mất. Mẹ kiếp tay chủ quán cứ nhìn chằm chằn vào bọn tôi như kiểu vào đây làm chuyện đó không bằng, rồi còn kéo tôi vào góc nói nhỏ quảng cáo bcs với mấy thứ đồ chơi nữa chứ...chỉ muốn táng cho lão một trận. H kêu ở đây một mình sợ không dám ngủ nên tôi đành phải thuê thêm một phòng nữa ở bên cạnh..dặn dò khóa chặt cửa trước khi ngủ rồi tôi vào phòng của mình tắm rửa cho tỉnh táo, leo lên giường gọi điện cho chị...
- Em quên điện thoại ở quán giờ mới biết
- Lúc nào cũng thế...hứ
- Làm gì mà giờ này vẫn chưa ngủ...hay đang trò chuyện với anh người yêu hả...hehe
- Oánh chết giờ...ở đây đẹp lắm...nước xanh trong veo nhìn rõ cả đáy luôn..hihi thích lắm...đang ngắm biển nè.
- Ngắm biển gioTắm chắc sướng lắm nhỉ
- Chị không biết bơi..huhuhu
- Đơn giản, em có cách này đảm bảo chị biết bơi liền
- Cách gì nói nghe coi...
- Ở đó có chuồn chuồn chứ?
- Um...hình như cũng có.
- Đó..bắt lấy một con cho nó cắn vào rốn đảm bảo bơi như vận động viên
- Á á....á..dám trêu chị hả...bao giờ về biết tay hứ
- À về nhớ mua quà nha
- Mua cái búa ấy...ghét không thèm nói chuyện nữa
Chị tắt máy luôn, vẫn trẻ con như vậy...tôi mỉm cười một mình, chợt có tiếng gõ cửa, ra mở mới biết là H.
- Sao không ngủ đi?
- Em..em sợ lắm
- Trời đất giờ muốn gì nào?
- Em...em..em muốn anh...anh ngủ cùng - H cúi mặt xuống hai tay đan vào nhau rồi lúng túng nói
- Hả...gì cơ? - tôi há hốc miệng ngạc nhiên
- Đánh chết giờ...ai cho anh dám nghĩ bậy hả - Huyền đỏ mặt đánh tôi vài cái rồi chạy nhanh vào trong phòng trèo lên giường chùm chăn kín người.
Cái quái gì đang diễn ra ở đây thế này...haizz. Tôi thở dài ngao ngán vì đang nhiên lại rơi vào tình huống khó xử đến vậy, đành ra cửa sổ hút thuốc.
- Sao anh không ngủ đi...
- Lát nữa..em cứ ngủ trước đi, yên tâm anh không làm gì đâu, anh ngủ dưới đất.
- Em tin anh...mà có thì...thì..
- Thì sao...
- Thì em bắt đền chứ sao?
- Ặc...thôi ngủ đi không lại thành gấu trúc đó
- Kệ em...à mà anh này...cho em hỏi câu này nha
- Um..cứ nói đi
- Cái chị mà hay đi với anh đó có phải người yêu mới của anh không?
- Không phải đâu...chị anh đó
- Nhưng em thấy hình như không phải vậy
- Nghĩ ngợi linh tinh...thôi ngủ đi
Tôi ra tắt điện rồi vớ lấy cái gối nằm xuống...mẹ kiếp biết thế thuê phòng đôi có phải là tiện không, giờ nằm xuống nền đá hoa lạnh vãi...cố đưa mình vào giấc ngủ.
[next]

Chap 48

Nằm dưới đất khá là lạnh, mò dậy tắt điều hòa mà phải trằn trọc mãi tôi mới có thể đưa mình vào giấc ngủ...rồi chợt tỉnh giấc vì cơn ác mộng, mồ hôi toát ra như tắm, cố điều chỉnh hơi thở, vẫn là cơn ác mộng đó, mọi thứ cứ lặp đi lặp lại, nó đeo bám tôi mãi không chịu buông tha.
Tự nhiên thấy cánh tay phải tê dại đi không tài nào nhấc lên nổi thì mới nhận ra là H đang dùng nó làm gối từ lúc nào không hay. Chả biết xuống đây từ lúc nào nữa...ánh nắng của buổi sớm chiếu qua khe rèm cửa sổ làm hiện dõ từng đường cong của H, do nằm nghiêng nên cái áo phông cổ trễ làm tôi suýt xì máu mũi. Chột dạ chắc chưa có gì xảy ra, vội vàng đánh thức H dậy. "Kể tới đoạn này mà bị bà kia đọc được thì chắc tôi ăn đủ hành..haizz"
- Sao không ngủ trên giường xuống đây làm gì?
- Um...yên nào để em ngủ thêm chút nữa. - H nũng nịu không chịu dậy rồi ôm chặt lấy tôi
- Dậy ngay!
Tôi đẩy H ra rồi đứng lên, chỉnh lại quần áo...cái tay phải muốn rụng ra luôn. Lởm khởm nhỡ đêm qua mà say rượu thì đời tôi coi như chấm hết tại đây luôn, vẫn biết trong cuộc đời một thằng đàn ông liệu ai dám chắc là chỉ quan hệ với một người con gái...theo tôi nghĩ là không, họ có thể ngủ với nhiều người con gái...tôi cũng chẳng phải ngoại lệ vì có đi tu đếch đâu, nằm bên cạnh một người con gái xinh đẹp như vậy mà không có cảm xúc thì mới là lạ, nhưng điều gì cũng nên biết khi nào là điểm dừng của nó, đừng để cảm xúc lấn áp lí trí rồi để lại hậu quả khôn lường. Như thế mà H vẫn không chịu dậy lại còn mỉm cười vì một điều chết tiệt nào đó rồi cuộn khoanh ôm chăn ngủ tiếp...kinh dị thật, tôi lắc đầu chán nản đành mặc kệ vào nhà tắm đánh răng rửa mặt cho tỉnh táo rồi ra cửa sổ hút thuốc. Thật nực cười, đang nhiên lại có một cô em gái, điều mà từ nhỏ tôi vẫn ước ao...cũng muốn có một đứa em hay một người chị để có thể yêu thương chăm sóc hoặc cãi nhau, dành ăn và vui đùa mỗi ngày...nhưng lòng tham con người là vô hạn, khi được cái này họ lại muốn thứ khác và vô tình quên mất việc quý trọng những gì mình đang có để rồi hối hận. Tốt nhất là nên hài lòng với những gì mình đang có.
- Em làm gì đó ? - đang mải suy nghĩ thì H bất ngờ ôm tôi từ phía sau.
- Hihi...có làm gì đâu - H cười cười rồi dụi đầu vào lưng tôi
- Đừng như vậy...anh nghĩ nó không hợp...
- Em thấy có sao đâu..em gái ôm anh trai là chuyện bình thường mà..hihi
- Bó tay...hết nói nổi
- Anh có biết nhiệm vụ của anh trai là gì không?
- Nhiệm vụ gì?
- Đúng là...hứ..là phải chăm sóc, lo lắng, phải chiều chuộng bla...bla..
- Lại còn thế nữa? Mình mắc lừa rồi...haizz
- Oánh chết giờ...ai lừa anh chứ, đó là do anh nói chứ..hihi
- Ờ..ờ..sao cũng được, bây giờ buông anh ra rồi vào đánh răng rửa mặt, còn đi ăn sáng nữa.
- Lát nữa đi anh...
- Muốn ăn đòn hả?
- Hứ...nhớ đó
H buông tôi ra và tỏ vẻ giận dỗi dậm chân xuống nền nhà rồi mới chịu lật đật đi vào nhà tắm khiến tôi phải phì cười. Tại sao lại giống "Em" đến vậy, tôi đứng thần người rồi thở dài...mẹ kiếp thật, xuống thanh toán tiền phòng xong rồi ra cửa đợi H, không biết làm cái trò gì trên đó mà lâu khiếp mãi mới chịu xuống, ra là bà cô này ở trên đó make up...đúng là con gái, đến nản. Sau đó hai đứa đi ăn sáng...H làm tôi ngại với mọi người trong quán, họ cứ nghĩ hai đứa tôi là một đôi vì những hành động có phần thân thiết quá mức của H...chả hiểu trong đầu bà cô này nghĩ gì mà làm vậy nữa.
- Bây giờ anh ra quán đúng chứ?
- Um...sao?
- Hihi..cho em theo nha
- Điên à...anh đưa em về nhà rồi mới qua quán
- Em chưa muốn về...em muốn đi với anh.
- Cho em tới phá nát cái quán của anh ra luôn ư...không chịu nghe lời à
- Kệ! Không cho em vẫn cứ đi...xem anh làm gì được...hehe
Ngày trước tôi thấy H có cái tính nhõng nhẽo với ngang bướng như vậy đâu cơ chứ, đúng là hết thuốc chữa...cứ đứng ngoài đường mà đôi co như vậy chỉ khiến cho thiên hạ cười, tốt nhất là cứ để H đi theo muốn làm gì thì làm. Định bụng gọi taxi nhưng giật mình nhận ra trong ví còn có mười mấy nghìn nên thôi đi bộ cho lành, với lại quán cũng gần đây thôi đi bộ tầm 20p là tới nơi coi như tập thể dục..
- Sao lại đi bộ vậy anh? - H quay xang hỏi
- Đi bộ cho khỏe chân
- Hihi...em biết rồi.
H cười rồi khoác tay tôi đi, thỉnh thoảng lại mỉm cười rất lạ...đúng là con gái quá khó hiểu, tôi cũng không để ý lắm...định xang tuần mới mở quán trở lại nhưng thấy mọi việc ổn thỏa rồi nên tối nay mở luôn, chứ đóng cửa lâu ngày rồi mất hết khách quen thì chết đói. Đến nơi tôi và H chia nhau ra quét dọn sạch sẽ sau đó tôi gọi điện báo bà chị họ cùng vài nhân viên trong quán đến sớm để chuẩn bị mọi thứ cho chu đáo. Bận tối mắt tối mũi cho đến lúc quán mở cửa...may mắn là hôm nay khách đến đông nên cũng an ủi phần nào, khá bất ngờ H lại có tài buôn bán đến thế, nhanh nhẹn và giao tiếp rất tốt...ai lấy mồ hôi nhễ nhại mãi đến muộn thì quán cũng thưa khách đi, tôi để mọi người ngồi nghỉ ngơi rồi lấy ít tiền chạy ra ngoài mua đồ ăn với nước uống về gọi là động viên tinh thần mọi người...Đang ngồi trò chuyện cười nói vui vẻ thì T cùng đám bạn bước vào...chết tiệt thật, đếch thể biết đến bao giờ thì cô ta mới thôi ám tôi, chỉ nhìn thôi cũng làm tôi thấy khó chịu...lầm bầm chửi thề rồi đứng dậy vì dẫu sao bọn nó cũng là khách.
- Mấy bạn dùng gì? - tôi cố lịch sự hết mức có thể đặt cuốn menu lên bàn
- Cho 5 sinh tố thanh long bỏ hạt - Thằng nhóc ngồi gần T nói rồi cười đểu...thanh long bỏ hạt cái búa à, bọn này lại tới phá đây. Tôi thầm nghĩ như vậy rồi trả lời.
- Xin lỗi quán mình không có món đó, các bạn có thể gọi thức uống khác trong menu.
- Cái đệt...không làm được thì dẹp mẹ nó quán đi
Thằng vừa nãy đập bàn quát lớn làm mấy vị khách trong quán ngoái lại nhìn, H lo lắng chạy ra chỗ tôi
- Có chuyện gì vậy anh?
- À không?
- Mẹ kiếp mang 5 ly cacao nóng ra đây xem nào, làm với chả ăn...
Cái chó chết nhà bọn nó chứ...vào uống nước mà cứ như là bố đời vậy, bọn nhóc này làm tôi nóng mắt vô cùng nhưng cũng phải nín nhịn, đéo biết là cái thể loại gì nữa. tôi biết bọn này tới đây chả có ý tốt gì nhưng làm to chuyện ra kiểu gì cũng ảnh hưởng tới việc làm ăn nên một điều nhịn chín điều lành. Gượng cười rồi quay vào trong làm đồ uống...bọn kia ngồi ngoài nói chuyện, chửi nhau làm khách trong quán phải ra về hết...đúng là chó chết mà. Nếu mà không nghĩ đến đống nợ đang phải gánh trên vai thì có lẽ bọn này ăn đủ đòn rồi...chỉ là mấy thằng oắt con vắt mũi chưa sạch có chút tiền nghĩ mình là bố đời mẹ xã hội, mẹ kiếp thật. Tôi làm xong đồ uống định bưng ra thì H chạy lại tranh rồi nhìn tôi cười hiền...có cản cũng không được, nên tôi vào trong bếp rửa ít cốc chén thì nghe thấy bên ngoài có tiếng cốc vỡ loảng xoảng rồi tiếng chửi bới, vội vã chạy ra.
- Dm...mày cho bọn bố uống nước cống hả?
- Làm ăn thế mà cũng đòi mở quán à...dỡ mẹ nó biển hiệu đi
-.......
Cả bọn đứng dậy chửi rủa, dọa nạt...còn H thì mắt rưng rưng ôm bàn tay đang đỏ ửng vì bỏng..chó chết thật
- Em có sao không? - tôi chạy đến cầm lấy tay H
- Không..không sao đâu anh?
Chắc H đau lắm nhưng vẫn cố tỏ ra không việc gì, lúc đó tôi khá là điên tiết liền gọi bà chị đưa H vào trong bôi thuốc. Ép người quá đáng, tôi định vớ lấy cái ghế phang chết bọn chó này...H lo lắng nhìn còn bà chị họ thì lắc đầu ý muốn tôi hãy nhịn đừng làm to chuyện...cố cắn răng nhẫn nhục, bọn ôn con này có vẻ hả hê với màn trình diễn của chúng.
- Có việc gì thế các bạn trẻ? - Tôi nhếch mép cười đểu rồi nói
- Mày cho tụi tao uống cái thứ nước đéo gì thế này.... - nó nói rồi hất cả ly nước cacao nóng hổi vào người tôi
- Ra vậy...
Tôi vuốt mặt gạt hết chỗ cacao nóng, khá là rát...nhìn bọn chúng đang cười khả ố...biết chắc T là kẻ chủ mưu và cũng là người vui nhất trong số đó, ngồi im mỉm cười...
- Rồi...T cô vui chứ? - tôi nhìn thẳng vào T rồi nói
- Vui...tất nhiên - T nhún vai rồi cười đểu.
- Tốt...đừng ép người quá đáng, đừng nghĩ cô là con gái mà tôi không dám làm gì...còn lũ nhóc chúng mày tao không muốn đụng tay vào...khôn hồn thì biến
- Dm thằng chó này - Thằng kia dút con dao bấm ra dọa nạt
- T cô bảo bọn này thôi ngay cái trò trẻ con này đi...nhìn tấm gương thằng P là biết tôi không phải là thằng có thể bắt nạt được đâu.
T đứng dậy nhìn tôi bằng ánh mắt căm thù rồi giận giận dữ bỏ đi...bọn kia thì ngơ ngác chửi rủa dọa nạt vài câu và cũng đi theo. Có vẻ như con bé này bị điên nặng, hết chuyện để làm rồi nên mới rảnh đến mức tới đây phá đám...mà thực sự tôi chả thể hiểu nổi vì cái lí do chết tiệt nào mà con bé này cứ coi tôi như kẻ thù vậy. Đây là lần cuối cùng tôi nhẫn nhịn như thế này, nếu con bé này muốn chơi thì kiểu gì tôi cũng phải cho nó một vố thật đau. Thế là toi thêm bộ quần áo nữa, đã vậy mặt mũi còn bị đỏ rát nữa chó chết thật. Muốn yên ổn sao khó thế...toàn những rắc rối không đâu. Sau đó tôi đóng cửa quán lại rồi chạy vào trong xem H có sao không, thở phào nhẹ nhõm may là chỉ bị bỏng nhẹ và đã được bà chị họ tôi bôi thuốc và băng bó cẩn thận.
- Thôi giờ M lấy xe chị đưa H về đi - bà chị họ đứng dậy rồi nói với tôi.
- Dạ...chị chịu khó đi xe ôm một bữa nha.
- Um...không sao đâu..vậy nha..chị về trước đây.
Bà chị họ cùng mấy nhân viên trong quán ra về...tôi bảo H ngồi đợi một lúc để vào thay bộ quần áo khác rồi đưa về nhà, lúc đó cũng khá muộn đường xá vắng vẻ chỉ có vài con xe đi phía sau...tôi phóng xe chầm chậm trên đường
- Xin lỗi em nha... - ngoái đầu lại nói
- Vì điều gì cơ?
- Vì tại anh mà em mới bị bỏng.
- Hihi...anh ngốc quá..không sao đâu mà..em chỉ cần...hihi - H ôm chặt lấy tôi rồi cười
- Haizz
Tôi thở dài rồi nhìn gương xin nhang để ngoặt vào trong con hẻm đi tắt đến nhà H thì nhận ra ba con xe máy phía sau khá là quen...có vẻ như nó đi theo tôi từ quán đến tận đây thì phải, cũng chả dám chắc nhưng cẩn thận không hề thừa chút nào...tôi nhanh chóng vặn ga phóng vọt đi xem thế nào thì dám khẳng định là bọn kia nó theo đuôi tôi...thầm nghĩ tình hình không ổn nên đưa H về nhà càng nhanh càng tốt. Chả biết bọn nó theo tôi có mục đích gì nữa...ngoặt nhanh vào mấy con hẻm gần đó, lòng vòng mãi thì cũng tới nơi.
- Thôi xuống xe đi em - tôi dừng xe lại trước cổng nhà H
- Sao anh lại đi lòng vòng vậy...hihi - H xuống xe rồi che miệng cười
- Ờ thì anh bị lạc đường...vào nhà đi - tôi gãi đầu gãi tai chữa cháy
- Nói chuyện thêm chút nữa đi anh... - H níu tay tôi nũng nịu
- Để hôm khác đi...
Lúc này thì làm sao còn tâm trạng mà chuyện với trò nữa.Tôi quay xe định phóng đi thì H đột nhiên bước tới hôn nhẹ vào má rồi chạy biến vào trong nhà...lại đơ mất mấy giây. Tại sao H cứ làm tôi phải khó xử như vậy cơ chứ...bao nhiêu việc bên ngoài đã đủ khiến tôi đau đầu rồi nay lại thêm chuyện này nữa, biết xử trí sao đây. Thở dài ngao ngán...thực sự mệt mỏi, tôi nổ máy rồi chầm chậm đi...mà lạ thật, bọn kia vừa nãy vẫn bám sát xe của tôi cơ mà sao bây giờ chả thấy đâu cả hay là do tôi quá đa nghi. Vỗ vào đầu vì tội đa nghi, đột nhiên ở bụi cây phía sau đèn pha của ba con xe máy chợt sáng làm tôi giật mình...tụi nó ẩn gần ngay cổng nhà H mà tôi không hề hay biết...chết tiệt thật. Vội vã vít ga phóng vọt đi hòng cắt đuôi nhưng con xe tay ga cà tàng của bà chị họ thì ăn thế nào được nhưng lạ là bọn nó chỉ giữ khoảng cách mà không hề áp sát và lát sau thì chúng ngoặt vào con hẻm đằng sau rồi mất hút. Trong đầu không khỏi thắc mắc mục đích của bọn này là cái quái gì thì đột nhiên có con xe máy đi ngược chiều chiếu đèn vào thẳng mặt khiến tôi không nhìn thấy gì cả, rất nhanh sau đó thì hai xe đã gần xát nhau, và cũng chính lúc này tôi mới nhận ra hai thằng ngồi trên xe là hai thằng oắt đi cùng T vừa nãy ở quán tôi, thằng ngồi đằng sau cầm thanh típ khá dài...đã quá muộn để phản ứng, chỉ mới kịp nghĩ là quả này toi là chắc thì tôi hứng chọn một nhát vào đầu, mất tay lái và đổ nhào xuống đường rồi chả biết cái quái gì nữa.
Khi tỉnh dậy thì mới biết mình đang ở trong viện với cái đầu đau như búa bổ, đang băng bó...toàn thân xước xát hết cả...tưởng phen này toi là cái chắc may mà đéo chết, hú hồn. Lại là căn phòng trắng xóa, lạnh lẽo...xung quanh chả có ai cả...cổ họng khô khốc, tính với tay lấy cốc nước lọc để trên bàn mà không tài nào nổi...đột nhiên có tiếng cửa mở, là má hai đang xách túi đồ bước vào..nhìn thấy tôi thì má lo lắng vất túi đồ xuống đất rồi vội vã chạy đến chỗ tôi
- M...M..con tỉnh rồi à...hức..hức...mẹ lo quá... - má hai ôm tôi rồi khóc
- Mẹ..à...đừng khóc...con không sao đâu?
- Con làm gì mà lại ra nông nỗi này...hức..hức...nhỡ có mệnh hệ gì thì mẹ sống sao nổi...huhuu
- Con biết lỗi rồi ạ...mẹ đừng khóc nữa...
Má hai lại thêm một lần nữa phải khóc vì tôi...một thằng con bất hiếu, nhìn má như vậy mà tôi chỉ biết trách bản thân, sống mũi cay xè, chó chết thật. Lát sau thì má hai bình tĩnh hơn rồi bắt đầu kể lại thì tôi biết được là...đêm hôm kia sau cú va chạm thì tôi bị ngất đi và sau đó có người dùng điện thoại của tôi gọi về cho má báo tôi đang nằm trong viện, khi má hai đến thì không thấy người gọi điện đó đâu cả...hỏi thăm bác sĩ thì họ nói có cô gái trẻ cùng với một tài xế taxi đưa tôi vào nhưng chẳng để lại tên tuổi rồi bỏ đi luôn.
Cũng may là tôi chỉ bị nhẹ nếu hôm đó mà thằng kia ra tay mạnh thêm chút nữa thì chắc tôi đã toi luôn chứ chả chơi...nhiều lần bị úp nhưng có vẻ lần này nguy hiểm nhất. Mạng lớn nên vẫn chưa chết, chỉ lo đi đêm lắm có ngày gặp ma. Bữa trước thì cứu người còn nay được người cứu, nực cười thật...không biết người cứu mình là ai để nói lời cảm ơn cho phải đạo. Bác sĩ nói tôi phải nằm trong viện khoảng một tháng để còn theo dõi tình trạng sức khỏe vì lo có di chứng từ vụ va đập đó...nghĩ tới phải nằm trong đây tận một tháng mà tôi không khỏi rùng mình kinh hãi.
Trời lúc đó đã về chiều thế là tôi đã hôn mê mất hơn một ngày ghê thật...có mỗi con cục gạch cũng mất luôn, cái sim cũng theo máy mà bay, chẳng biết gọi bây giờ người cầm nó có bắt máy nữa hay không, chắc là thuê bao haizz...điều tiếc nuối nhất là tôi không còn nhìn thấy những tin nhắn yêu thương của "Em"...chó chết thật. Đang mải nghĩ thì má hai ngồi bên nói
- Lúc con hôn mê có con bé H tới chăm sóc tận tình lắm...cả đêm qua nó ở đây đó, mẹ nói mãi thì trưa nay con bé mới chịu về nhà..
- Vậy à mẹ - tôi ngạc nhiên
- Con bé với con là như thế nào đó..hihi - má hai cười hiền
- Ơ..dạ là anh em thôi...mẹ lại thế rồi.
- Qua làm sao được mắt mẹ...nhìn sơ là biết con bé có tình cảm với con rồi...mẹ thấy nó cũng được, để tìm hiểu gia cảnh thế nào rồi liệu đi con
- Trời...chưa gì mà..mẹ biết con với Trang...
- Haizz...nặng tình quá đâu phải là tốt...cuối cùng người chịu tổn thương chỉ là con mà thôi. Tin mẹ đi
- Vâng! Để sau tính đi giờ còn nhiều thứ quan trọng hơn...mà tình hình cửa hàng thế nào rồi mẹ
- Um...mẹ chỉ khuyên vậy thôi còn lại quyết định đều do con cả...đừng lo gì cho cửa hàng cả, mọi thứ đã ổn vì mẹ tìm được người đầu tư rồi.
- May quá...là ai vậy mẹ, liệu con có biết người đó không? - tôi mừng như vớ được vàng
- Gớm làm gì mà vui thế...sau này con sẽ biết thôi còn bây giờ thì cứ nghỉ ngơi đi đã
Má hai cười hiền từ xoa đầu tôi rồi bước ra ngoài làm vài thủ tục giấy tờ. Điều đáng lo ngại trước mắt đã ổn thỏa khiến tôi nhẹ nhõm đi rất nhiều...cơ thể vì thế mà có vẻ đã khá khẩm hơn cũng chính là lúc cơn thèm thuốc trỗi dậy, bây giờ biết kiếm đâu ra lúc này đây haizz...chỉ biết thở dài ngao ngán. Đột nhiên H mở cửa bước vào rồi vội vã chạy tới ôm tôi và òa khóc.
- Anh tệ lắm...huhuu...anh biết em lo cho anh như thế nào không...huhuuu
- Nào...nào thôi nín đi anh không sao đâu
- Lúc nào cũng không sao...không sao..hức..hức...
- Hìhì...cười lên cái xem nào..anh đã chết đâu mà khóc như đưa đám thế
- Còn đùa được nữa..hức...hức - H đánh vào vai tôi...chắc sợ tôi đau nên đánh nhẹ.
- Sao em không ngủ thêm chút nữa đi...thức cả đêm qua rồi còn gì.
- Em lo cho anh không ngủ được...với lại chị y tá gọi báo anh đã tỉnh nên em chạy tới luôn.
- Trời...lại còn thế nữa...à mà sao em biết anh ở trong này.
- Thì tại sáng hôm qua em gọi mãi anh không bắt máy...rồi lại còn tắt máy luôn nữa chứ...em tưởng anh ở quán thế là em qua quán luôn nhưng thấy khóa ngoài nên phóng xe đến nhà anh cũng khóa luôn...rồi nghe mấy bà hàng xóm nói anh bị tai nạn đang nằm trong viện, vội vã chạy tới đây ngay...lúc đó anh đang hôn mê..hức..em sợ lắm..
- Vất vả cho em quá...cho anh xin lỗi và cảm ơn em rất nhiều - tôi lấy tay gạt nước mắt cho H
- Tên ngốc này..nói linh tinh gì không biết nữa
Hai chúng tôi nói chuyện thêm lúc nữa thì má hai bước vào trên tay cầm theo túi hoa quả và lẵng hoa khá đẹp..thầm nghĩ má mua cái này làm gì không biết, hoa quả thì đầy bàn..lạ thật.
- Cháu chào bác ạ - H đứng dậy chạy ra đỡ đồ cho má hai.
- Um chào cháu, sao không ở nhà nghỉ ngơi qua đây làm gì cho vất vả ra - má hai đưa cho H cầm rồi ngồi cạnh tôi
- Dạ không sao đâu bác..hihi
- Cái thằng suốt ngày chỉ được cái làm người khác phải lo lắng là giỏi
- Mẹ mua gì mà nhiều vậy?
- Đâu có..mẹ thấy ai để ở ngoài cửa nên mang vào trong chắc ai để quên, lát người ta quay lại thì trả cho họ
- Vậy ạ
- À mà M này không biết ai đã thanh toán hết toàn bộ tiền viện phí rồi...con có biết là ai không?
- Thế ư..con không biết - tôi quay qua nhìn H
- Không phải em đâu? - H đang nghịch lẵng hoa thấy vậy thì vội xua tay
- Thế là ai được nhỉ...mà đâu có ai khác biết con ở trong đây đâu - tôi thắc mắc
- Mẹ có hỏi thì người ta nói có cô gái nào đó...không nói tên - má hai nhăn mặt
- Ơ
Bỗng H reo lên làm cho má hai và tôi giật mình quay xang thì nhận ra H lấy ra từ trong lẵng hoa một chiếc điện thoại trông rất giống của tôi...nhìn kĩ thì chả lẫn vào đâu được vì mặt sau của nó được "Em" dán chi chít đèn báo. H chạy lại đưa cho tôi, tôi cầm lấy rồi bật nguồn lên thì đúng của tôi không sai đi đâu được...thế là thế quái nào nhỉ...bao nhiêu chuyện lạ xảy ra mà không biết nguyên do.
- Vậy là sao anh - H lo lắng nhìn tôi
- Anh cũng không biết nữa - tôi lắc đầu
- Hay là của người đã đưa con vào đây - má hai nói
- Có khi người đó với người thanh toán viện phí cho anh là một người - H nhăn mặt
- Ai lại tốt đến vậy...mà thôi kệ đi, người ta đã cố dấu thì mình có tìm cũng chẳng được.
Sau câu nói của tôi thì mọi người cũng chuyển chủ đề luôn...tuy vậy nhưng mỗi người đều theo đuổi suy nghĩ riêng của mình để cố lí giải những chuyện kì kia, chỉ có vài ngày thôi mà không biết bao nhiêu chuyện xảy ra. Chả tài nào hiểu nổi...
[next]

Chap 49

"Một thằng ngu ngốc như tôi thật không đáng được hưởng cái gọi là hạnh phúc...bây giờ hối hận thì làm quái gì đây"
Mọi người nói chuyện thêm lúc nữa thì má hai và H phải ra ngoài vì đã tới giờ bác sĩ vào kiểm tra sức khỏe...ông trưởng khoa hay đại loại như vậy, tôi cũng chẳng nhớ rõ cho lắm, vì má hai với ông ấy có quen biết nên trường hợp của tôi khá được ưu tiên...chăm sóc rất kĩ lưỡng. Sau một hồi khám xét các kiểu và ghi ghi chép chép vào cuốn sổ, ông bác sĩ nhìn tôi suy tư, chẳng hề nói gì rồi lẳng lặng bước ra ngoài nói chuyện gì đó với má hai...chứng kiến sắc mặt của má chợt hiện lên vẻ lo lắng nên tôi đoán là bệnh tình của mình chắc đang gặp vấn đề. Không biết ông này có nhầm lẫn gì chứ lúc đó tôi thấy mình khá là ổn, chỉ hơi mệt một chút. Lúc sau thì vị bác sĩ bỏ đi, tôi gọi má hai vào trong để gặng hỏi nhưng chỉ nhận được câu trả lời không rõ ràng khiến tôi càng tò mò và khó chịu hơn, tại sao má lại cố che dấu tôi. Không biết điều gì sẽ đến đây..haizz, có vẻ H cũng biết chuyện thì phải vì lúc đó hai người này đứng cùng nhau mà...không nhận được câu trả lời từ má hai nên tôi quay qua hỏi H nhưng vừa mới nhắc đến thì H nhanh chóng chuyển chủ đề để lảng tránh rồi ra về, bực bội vô cùng nhưng chả biết làm gì hơn. Gần trưa thì anh N tới thăm.
- Anh đến chơi ạ? - tôi cố gượng dậy chào
- Nằm yên đó đi...anh mới nghe tin chú bị nạn nên chạy tới luôn - anh N chạy tới đỡ tôi ngồi tựa vào thành giường.
- Dạ..phiền anh quá.
- Tao tát lật mặt mày ra bây giờ...quăng mẹ mấy câu đó đi...
- Em là bệnh nhân đó..haha
- Tao vừa nói chuyện với má, má nói nói mày bị bọn nào úp...mày kể đầu đuôi câu chuyện cho tao nghe xem nào...mẹ kiếp.
- Dạ không có gì đâu, vớ vẩn ấy mà
- Vớ vẩn cái búa...gần chết mẹ rồi còn không có gì, mày biết tụi nó là ai chứ.
- Đến thăm bệnh mà chả thèm hỏi thăm bệnh tình, suốt ngày đâm chém...anh chưa thấy chán à?
- Ờ nhỉ...tại bực quá quên mẹ nó mất hề hề
- Bó tay rồi...chắc mấy thằng đó hiểu lầm cái gì thôi
- Hiểu lầm cái con khỉ...thế mày có nhìn rõ thằng nào chơi không?
- Do trời tối quá em không nhìn rõ... - tôi giấu giếm vì không muốn gây phiền phức cho anh N, đợi sau khi tôi xuất viện rồi tính tiếp.
- Mẹ kiếp...không sao chú cứ để anh giải quyết, kiểu gì cũng ra
- Thôi cho qua đi huynh...đánh đấm mãi chán lắm rồi
- Chú để yên được chứ anh thì không.
- Nghe em đi..mà này anh có cầm thuốc ở đó không cho em điếu, vã quá
- Haaahaa...bệnh gần chết mà vẫn còn đòi hút thuốc.
- Suỵt...nói khẽ thôi, trong đây cấm hút thuốc lá...huynh ra khép cửa với kéo rèm lại hộ em cái.
- Bệnh vậy liệu có sao không? - anh N đứng dậy làm theo lời tôi
Phải công nhận là "ngon"...hai ngày trời chứ ít đâu, tuy có hơi tức ngực khiến tôi ho khù khụ thế là nhanh chóng bị anh N giật nửa điếu trên tay rồi quăng đi, chỉ biết nhìn theo mà tiếc nuối, chán hẳn. Nãy quên không dặn ông này mở cửa sổ nên bây giờ khói um cả cái phòng lên.
- Mấy thằng kia nó đòi đi theo nhưng anh bảo tụi nó ở nhà, kéo cả lũ tới đây ồn ào phức tạp...
- Dạ..
- Cố mà tĩnh dưỡng...sau này phải cẩn thận hơn, kẻ thù thì nhiều, bọn nó chỉ nhân lúc mình không đề phòng là đâm lén.
- Vâng em biết...
- Thôi nghỉ ngơi đi anh về đây hôm khác anh lại qua thăm...mà chú cứ xác định với con bé Linh đi..
Anh N đứng dậy vỗ vai tôi và cười rồi quay lưng ra về...chợt lạnh sống lưng, giờ mà để chị biết được tôi bị như vậy thì toi, trước khi đi chơi bà này đã dọa nạt...tự hỏi thế quái nào mà tôi lại phải sợ bà ấy đến vậy cơ chứ, lạ thật. Đang nằm tự kỉ thì bỗng nhiên cơn đau đầu xuất hiện...tôi chưa từng bị như thế này bao giờ cả, trong đầu cứ lùng bùng như kiểu nồi nước đang sôi vậy, khó chịu vô cùng. Muốn la hét thật to để giải tỏa nhưng lại lo sợ má hai nghe thấy lại lo lắng nên cố gắng tìm đủ mọi cách để giảm nhẹ cơn đau. May mắn là một lúc sau thì nó cũng tan biến mất, mồ hôi ướt đẫm lưng cái áo bệnh nhân...dư âm nó để lại thật khủng khiếp. Thở phào nhẹ nhõm, nhưng nó còn đeo bám tôi rất nhiều lần sau đó...thầm nghĩ mình lại bị trấn thương sọ não thì khốn, có khi mất trí nhớ cũng nên, bật cười vì cái suy nghĩ vớ vẩn này. Chả còn việc gì làm cả nên tốt nhất là đi ngủ...cách giết thời gian hiệu quả.
Tối hôm đó, tỉnh dậy thấy trong người đã khá hơn rất nhiều...không ngờ lần này mình bình phục nhanh đến vậy, có khi được xuất viện sớm hơn...nghĩ đến đó làm tôi bật cười vì vui
- Làm gì mà ngồi cười một mình thế - má hai mỉm cười rồi đặt túi đồ ăn lên bàn
- Hìhì...má vào sớm vậy - tôi gãi đầu chữa ngượng
- Công việc ổn định rồi nên thời gian cũng rảnh hơn - má hai vừa bày thức ăn ra bàn vừa nói
- Dạ!
- Mà này....
- Cháu chào bác ạ!
Má hai chưa kịp nói hết lời thì H từ ngoài bước vào, trên tay cầm theo đồ ăn tới, bao nhiêu món, tính cho cả mấy phòng bên cạnh ăn nữa chắc...má hai thấy vậy thì nhanh chóng cất mấy món vừa bày ra vào túi rồi mỉm cười xách ra ngoài và không quên nháy mắt với tôi. Lại nghĩ đến vấn đề đó rồi..haizz, H ép đủ kiểu nhưng cố gắng lắm tôi mới có thể ăn vài miếng cho có chứ thực chất tôi cũng chẳng nuốt nổi vì quá ư là mặn, mấy món còn bị cháy đen...có lẽ năm nay muối được mùa nên khá là rẻ làm tôi uống một hơi hết sạch cốc nước to...khiếp thật
- Sao anh không ăn nữa đi cho mau khỏi bệnh - H lo lắng nhìn rồi cầm lấy cốc nước của tôi để lên bàn
- Anh thấy no rồi - tôi cười cười
- Hay là đồ em nấu không được ngon? - H xìu mặt xuống trông rất tội
- Đâu có đâu ngon mà...
- Ngon thì ăn thêm đi nè..hihi
- Ơ..
- Anh mà không ăn tức là chê đồ của em rồi...mất công người ta chuẩn bị cả buổi chiều
Ngậm đắng nuốt cay...đành phải cố nhai thêm vài miếng nữa, không lỡ phụ lòng tốt của H...đang uống nước thì chị Linh từ cửa bước vào, xém phụt nước ra ngoài thay vào đó thì bị sặc, ho khù khụ. Bà này cũng khéo chọn thời điểm xuất hiện thật...chị im lặng không nói gì, lặng lẽ bước về phía tôi, thầm nghĩ phen này toi luôn chứ chả đùa.
- Tưởng chị đang ở cát bà cơ mà? - tôi lên tiếng
- Ai vậy anh? - H nhìn tôi rồi hỏi
- Chị của anh - tôi quay xang nói với H
- Em chào chị ạ! - H lễ phép đứng dậy chào rồi nhường chỗ cho chị
- Um...chị chào em
Chị ngồi xuống bên cạnh giường của tôi, cứ im lặng khiến tôi nổi gai ốc...không biết bà này tính làm gì nữa đây, chuẩn bị gồng mình chịu.
- Giờ em thấy trong người thế nào? - chị bình thản nói không hề biểu lộ chút cảm xúc nào cả
- Ơ..à...không sao đâu ạ
- Um vậy là chị yên tâm rồi...thôi em nghỉ ngơi đi, giờ có việc phải đi khi khác chị qua.
Chị nói rồi đứng dậy bước ra ngoài, xách balo và đi thẳng mà chẳng thèm quay lại nhìn tôi lấy một lần. Hết sức ngạc nhiên chả thể nói thêm được câu nào cả, cứ ngồi im như vậy mãi cho đến khi H lay người thì mới giật mình.
- Nãy em nói gì anh có nghe không?
- Ơ..à có chứ
- Nhìn cái mặt biết là không rồi...anh đang nghĩ gì vậy?
- À không có gì
- Từ lúc chị ấy đi về thì em thấy thái độ của anh lạ lắm - H nheo mắt nhìn tôi
- Đâu có..vẫn bình thường mà..
- À em nhớ ra rồi...chị này là cái chị hay đi cùng anh đúng không? Hay là anh với chị ấy...
- Cô chỉ được cái hay suy đoán lung tung là giỏi - tôi cười cười cốc nhẹ vào đầu H
- Nhớ đó...bao giờ khỏi bệnh biết tay em - H nhăn mặt xoa đầu lườm nguýt, dứ nắm đấm dọa nạt
Hai đứa bắt đầu đùa cợt, cười nói làm ầm ĩ hết cả một dãy khiến mấy bà cô y tá phải lên nhắc nhở...dạ dạ vâng vâng tỏ vẻ ngoan ngoãn nhưng khi mấy bà ấy đi khỏi thì quay ra nhìn nhau rồi cười, đâu lại vào đó mãi tới khi mẹ của H gọi thì mới thôi. Chỉ còn một mình cùng với không gian tĩnh lặng...không biết hôm nay chị bị làm sao mà lại cư xử lạ đến vậy, định nhấc máy gọi nhưng nghĩ sao lại thôi, chắc mấy ngày là bình thường trở lại ngay thôi ấy mà. Mọi cố gắng đưa mình vào giấc ngủ đều bất thành, đành mò dậy lết xác ra ngoài hành lang đứng...thế quái nào mà chân cứ bủn rủn như kiểu một tuần rồi chưa có gì bỏ vào bụng vậy, gắng gượng ngồi xuống cái ghế ở ngoài hành lang. Lấy trong túi áo ra điếu thuốc chôm của anh N ban sáng...đen một nỗi là éo có lửa nên đành ngậm chơi mãi sau đó mới xin được của ông bác phòng bên cạnh. Đã khuya, hầu hết các phòng bệnh khác đã tắt điện...thật yên tĩnh để lang thang với những suy nghĩ của mình, cố gắng tìm một lí do để giải thích cách cư xử kì lạ của chị nhưng mãi chả thấy câu trả lời hợp lí cả...chợt nhớ tới người đã đưa mình vào viện, người trả tiền viện phí và người đặt cái điện thoại của tôi vào trong lẵng hoa để trước cửa, có khi nào là một người như lời của H từng nói hay không...haizz càng thấy bế tắc. Tốt nhất là vào đi ngủ chứ vào cái giờ này thì còn làm gì được nữa...thói quen thức khuya thật khó bỏ.
Một buổi sáng bình yên bên chiếc giường bệnh...như thói quen cũ là cứ hễ mở mắt dậy là phải vớ lấy cái điện thoại. Mới có hơn 8h sáng...vẫn sớm chán, 2 tin nhắn của H và vài tin quảng cáo, chị không hề nhắn tin hay gọi điện, rất lạ vì trước đó mỗi khi thức giấc là máy đã có vài tin nhắn của chị gửi, chắc lại giận rỗi cái gì đây. Mặc kệ, dù sao giận cũng đã giận rồi, có làm gì thì cũng thế thôi tốt nhất là đợi vài ngày nữa bà này nguôi giận xong xin lỗi là ổn, mà chả biết mình mắc lỗi gì..nực cười thật.
Tôi đã nhầm...một tuần trôi qua mà không hề có chút tin tức nào của chị khiến tôi lo lắng vô cùng, chiều hôm đó tôi nhấc máy gọi chị nhưng chỉ nhận được những tiếng tút tút dài vô tận như sự chờ đợi của tôi vậy. Lo lắng không biết chị gặp chuyện gì nên tôi gọi ngay cho anh N
- Lô...gì vậy chú - anh N nhấc máy
- Anh đang ở quán hay ở sòng...
- Ở quán..nhưng sao? Buồn quá gọi anh đến chơi à..hahaha
- Chơi cái búa...có chị Linh ở đó không cho em gặp cái.
- Linh á...cả tuần nay nó có ra quán đâu
- Chị Linh có chuyện gì vậy anh có biết không?
- Tao biết làm sao được chuyện của hai đứa mày...hay là lại làm cho nó giận rồi
- Đâu có...tại thấy cả tuần rồi không có tin tức gì nên em hơi lo.
- Ờ..mà..từ từ..để nói..á á
- Gì vậy anh
- À không..không có gì..con muỗi chết tiệt nó đốt đau quá...á..á
- Thế anh không biết chị Linh gặp chuyện gì à?
- Có chứ...tao nghe Nhi nói là con bé Linh tự giam mình trong phòng khóc thút thít không chịu gặp ai cả...chả biết lí do.
- Sao lại thế...thôi để em qua đó xem sao
- Mày điên à...đang ở trong viện đó, ai cho mày ra
- Cái đó khỏi lo em tự có cách
- Mày ngu lắm...xin lỗi chú em lần này
- Nói gì vậy, chả hiểu
- Lát mày sẽ hiểu
- Lắm chuyện như đàn bà
Tôi nói rồi cúp máy luôn...bữa nay ông này nói toàn câu khó hiểu, không biết có ý gì đây...mặc kệ chả thèm quan tâm, việc quan trọng lúc này là chị. Đối với tôi chị Linh là một người rất quan trọng...tôi coi chị như một người thân trong gia đình vậy nên khi chị gặp chuyện thì tôi không thể ngồi yên được. Gọi điện cho thằng em ở gần đó tới để mượn tạm bộ quần áo với cái xe và không quên giật luôn bao thuốc nó đang cầm trên tay rồi phóng vụt đi, lòng nóng như lửa đốt...lát sau là tôi đã có mặt ở trước cổng nhà chị, bấm mấy hồi chuông mà chả thấy có động tĩnh gì cả, cửa trước thì mở, gọi điện cho chị thì vẫn không bắt máy càng khiến tôi lo lắng hơn. May mắn là đang loay hoay chả biết làm gì thì "đại ca" từ bên trong bước ra mở cổng.
- Con chào ba nuôi
Tôi mừng rỡ cúi đầu chào..."đại ca" từng nói là hãy gọi ông ấy là ba cho thân mật, sinh ra ở ngoài bắc nhưng từ nhỏ đã vào trong nam lập nghiệp nên ăn nói giọng nam luôn khiến tôi tiếp xúc nhiều cũng nhiễm chút ít. Từ bây giờ tôi sẽ gọi ông là ba nuôi
- Ơ...cái thằng này sao lại tới đây, tao đang định tối nay qua viện thăm.. - ba nuôi ngạc nhiên nhìn tôi.
- Dạ...con đến tìm chị Linh ạ! Tại nghe nói chị đang gặp chuyện gì đó mà tự nhốt mình trong phòng chả chịu gặp ai.
- Hahahaa - ba nuôi cười lớn khiến tôi chả hiểu gì luôn
- Sao ba nuôi lại cười
- Con bé này thiệt là...thôi nó đang trên phòng đó con lên là biết liền
- Dạ thế con xin phép ạ
- Ừ...
Ba nuôi cười đầy hàm ý, khiến tôi không khỏi tò mò lấy làm khó hiểu...chạy hồng hộc lên phòng của chị, gõ cửa nhưng chả thấy ai trả lời, gọi khàn cả cổ vì sợ chị có chuyện, nên đành mở cửa khi chưa được chị cho phép. Vào trong thì thấy bà đang ngồi trên giường ôm cái ipad vừa cười vừa nhai bim bim...thở phào nhẹ nhõm khi chị vẫn bình thường.
- Hihi...vào xem phim với chị nè, phim hay lắm - chị cười híp mắt vẫy tay
"Ơ cái đệch...có khi nào bà này gặp chuyện nên hóa điên không nhỉ?" Thầm nghĩ như vậy rồi ngồi xuống bên cạnh chị...bà này chìa gói bim bim và xoay cái ipad về hướng tôi, lại vẫn là mấy bộ phim hàn xẻng sướt mướt.
- Chị có tâm sự gì à? - tôi quay xang nói
- Hihi - chị không trả lời mà chỉ che miệng cười
- Là sao? - tôi nhăn mặt khó hiểu
- Tên ngốc này..hihi
- Ơ. .chắc điên quá
- Đúng ngươi bị điên
- Thấy cả tuần không có tin tức gì nên em tưởng chị gặp chuyện.
- Hihi...có một tên ngốc vô cùng cứng đầu luôn gây ra rắc rối khiến người khác phải lo lắng, chị phải làm vậy để trừng phạt hắn...hihi
- Là sao...ơ thế là chị lừa em à
Giờ thì tôi mới biết mình vừa bị chơi một vố khá là đau, bó tay với bà này, chắc là rảnh quá hết trò đây mà.
- Thế là chị với anh N hợp tác trong phi vụ này chứ gì?
- Tay N già đáng ghét đó phải động tay thì hắn mới chịu nghe lời...
- Èo...thảo nào
- Cho chừa cái tội khiến người khác phải lo lắng
- Ơ..haizzz dạ!
- Hihi
Tự nhận thấy mình ngốc quá, trò trẻ con vậy mà cũng bị mắc lừa...nhưng chả sao cả quan trọng là chị không hề gặp chuyện gì là được rồi. Giờ nghĩ lại chuyện này vẫn còn thấy buồn cười. Sau đó tôi bị bắt ở lại chơi với bà ấy...được dịp khoe hết những bức ảnh mà bà này chụp được khi đi chơi, khiếp nhóm bạn gì mà toàn những bà đẹp vậy, giờ mới được nhìn kĩ mặt ông bạn trai của bà này...trông lịch lãm kiểu doanh nhân thành đạt, mặt mũi cũng được nói chung là hai ông bà là một đôi là hợp.
- Mà này bao giờ cho em ăn cỗ thế?
- Cỗ nào?
- Thì chị với ông anh này
- Hâm à..chị còn nhiều việc chưa làm, bây giờ thì không được.
- Bó tay mặc kệ chuyện của hai ông bà...thôi em về viện đây không má hai lại lo.
- Um...về cẩn thận nha
Tôi xuống nhà nói chuyện với ba nuôi thêm một lúc nữa rồi ra về, mẹ kiếp hình như mình lại bị bám đuôi, vẫn là bọn đó...không nhầm vào đâu được. Chẳng biết ý chúng là sao, tạm thời cứ mặc kệ bọn nó đi đã...trước sau gì thì tôi cũng sẽ làm cho rõ vụ này nhưng giờ chưa phải lúc. Lách xe vào trong dòng người đông đúc tôi trở về viện một cách nhanh nhất có thể, hoàn trả thằng em con xe rồi hẹn bao giờ xuất viện làm một bữa. Chạy lên phòng thì may quá không thấy ai ở đó...thở phào vì nghĩ chẳng ai biết mình trốn ra ngoài.
- Anh vừa đi đâu về đó
Có tiếng nói ở phía sau làm tôi giật bắn mình quay lại thì nhận ra đó là H
- Ơ...à anh đi dạo quanh viện cho khuây khỏa thôi - tôi gãi đầu
- Đi dạo quanh viện mà ăn mặc thế này à...
Giờ mới để ý là mình vẫn đang mặc quần áo của thằng em..thế là đã bị lộ
- Thôi anh vào thay quần áo ngay đi không má hai lên bây giờ đó
Tôi gật đầu rồi phi vào nhà vệ sinh nhanh chóng thay bộ đồ bệnh nhân vào rồi trèo lên giường ngồi, đang định giải thích thì
- Thôi không cần nói gì đâu, em biết anh đi đâu rồi
- Ơ..sao em biết
- Cái gì em muốn biết thì sẽ biết được ngay, mà em khuyên anh là đừng nên tiếp xúc nhiều với họ nữa, không tốt đâu.
- Ý của em là...
- Anh cũng biết rõ họ là người thế nào mà..làm mấy công việc như vậy không sớm thì muộn cũng bị công an bắt thôi
- Sao em lại biết được
- Bố em là ai thì chắc anh cũng rõ nên em biết là điều đương nhiên
- Um..anh hiểu nhưng..
- Vâng! Anh rất quý trọng họ nhưng với em thì họ có ra sao em cũng không bận tâm...em chỉ lo cho anh không cẩn thận sẽ bị họ kéo vào.
- Vấn đề này anh tự biết mình phải làm gì và sau này em cũng đừng nhắc đến nữa..
- Anh..
H uất ức nhìn tôi rồi bỏ ra ngoài...tôi tựa người vào thành giường rồi thở dài, không biết sẽ còn sóng gió nào tới nữa đây?
[next]

Chap 50

Đáng nhẽ tôi đã được xuất viện đúng theo như dự kiến ban đầu, nhưng tại bởi những cơn đau đầu cứ ngày một xuất hiện với tần suất tăng dần, muốn giấu cũng chẳng thể được nữa và pmá hai phát hiện ra là điều đương nhiên, sau đó bị má mắng cho một trận. Vì lo ngại sợ tôi bị di chứng từ cú va đập đó nên má hai đã đề nghị bác sĩ chữa trị dứt điểm tình trạng này...và tôi phải ngậm đắng ở lại đó thêm hơn một tuần nữa, khó chịu và bí bách vô cùng, phải đếm từng ngày một để thoát khỏi nơi quái quỷ này...mùi thuốc sát trùng nó ám ảnh từ nhỏ khiến tôi sợ vô cùng nhưng dù sao tôi cũng chịu đựng được còn hơn việc người thân mình phải chịu cảnh này. Điều kì lạ chưa dừng lại, một lần nữa phải bất ngờ khi mọi chi phí phát sinh và thuốc men đều có người thanh toán trước đó, tôi chẳng phải bỏ ra một đồng nào hết...y tá nói lại thì vẫn là người con gái đó, không hề để lại tên tuổi hay bất cứ thông tin nào cả, càng khiến tôi thêm tò mò về người này, không biết đó là ai và có mục đích thực sự là gì vì trên đời này chả có ai cho không ai cái gì cả.
Sau sự chờ đợi mòn mỏi thì ngày xuất viện cũng tới, thoải mái vô cùng như kiểu vừa được mãn hạn tù vậy...về tới nhà định phi luôn ra quán xem tình hình ở đó thế nào nhưng bị má hai bắt phải ở nhà không cho đi đâu cả vì sợ tôi lại gây ra chuyện...biết là má lo lắng mới làm vậy nên tôi chẳng dám cãi lời. Suốt nửa tháng chỉ ăn với ngủ và ngủ với ăn, chả làm cái gì khiến tôi sắp phát điên lên, phải năn nỉ hứa hẹn các kiểu thì má hai mới cho phép tôi được ra ngoài...
Lúc này điều cần làm trước tiên là mau chóng trở lại công việc ở quán, mang tiếng chủ quán mà cứ suốt ngày để bà chị họ tất bật một mình thì chẳng ra sao cả...chỉ mới có 2 tháng trời mà công việc ùn lên như núi vậy, quyết toán bao nhiêu hóa đơn giấy tờ chất đống trên bàn, lại thêm việc phải sắp xếp lại và sửa xang với đổi mới một số thứ, phải luôn cập nhật những thứ mới mẻ và lạ để khách thấy hứng thú, khỏi chán...bận rộn đến mức tôi phải tắt luôn điện thoại đi để tập trung vào công việc...còn ông anh thằng P vẫn giữ lời hứa, mỗi tháng đều tới quán trả tiền đầy đủ, tôi thấy lão cũng tội nghiệp. Chuyện mấy thằng hôm đó chơi tôi thì tạm gác xang một bên vì chưa tới lúc xử lí việc này...trước sau gì thì cũng phải làm thôi chả khó khăn mấy khi tôi đã rõ chúng là ai.
Quãng thời gian sau thì quán bắt đầu có thương hiệu và số lượng khách quen tăng đáng kể nên công việc trở lên thuận lợi rất nhiều, vất vả một chút nhưng thấy kết quả đạt được vậy cũng khiến tôi vui mừng và có thêm động lực để tiếp tục làm. Cứ ngỡ rằng cuộc sống sẽ ổn định và yên bình mà trôi đi nhưng chết tiệt thay là lúc đó nhận được tin ba nuôi bị đột quỵ do một cú sốc lớn trong việc làm ăn với bọn Thái, bọn này vô cùng thâm hiểm và gian trá còn hơn cả lũ khựa nên không cẩn thận là bị chúng chơi liền...kéo theo chuyện đó thì mọi thứ trong địa bàn bắt đầu rối tung lên. Mấy bọn vô danh tiểu tốt thừa nước đục thả câu đua nhau nổi lên cấu xé lẫn nhau tranh cướp địa bàn. Do anh em trong nhóm không có ai đứng lên chỉ đạo nên chẳng thể nào khống chế nổi...một cơn bạo loạn theo đúng nghĩa. Ba nuôi phải đưa xang tận bên Mĩ để điều trị..may sao qua được cơn nguy kịch nhưng hậu quả để lại vẫn rất nặng nề, ba nuôi bị cấm khẩu và liệt nửa người, quái ác thật. Đang khỏe mạnh là thế nay lại phải nằm im trên giường bệnh, thụ động trong mọi thứ...khi nào cũng cần phải có một người ở bên cạnh chăm lo, đúng là cái cuộc đời này nó chứa đầy những bất ngờ, dù có trí tưởng tượng phong phú đến mấy cũng chả thể nào nghĩ tới mức vậy...Chó chết! Chính lúc này mới rõ ai là bạn ai là thù vì hoạn nạn mới tỏ lòng người, quả đúng như vậy, bao nhiêu anh em thân tín sau khi biết tin thì lập tức quay lưng lại tiếp tay cho bọn khác và sẵn sàng triệt hạ những người từng cùng hội cùng thuyền với mình chỉ vì chút lợi ích, vài đồng tiền bẩn thỉu, đúng là chả có cái thước nào đủ dài để đo được lòng người.
Chứng kiến chị phải chạy đôn chạy đáo quán xuyến mọi việc khiến tôi không khỏi xót xa, sao có thể dương mắt đứng nhìn được cơ chứ...anh N với chú L người thầy đầu tiên của tôi đến nhờ tôi về để giúp đỡ một tay để vực dậy bang qua cơn giông tố này...đắn đo suy nghĩ một hồi thì tôi cũng quyết định trở lại con đường ngày trước mà mình từng cố gắng lắm mới có thể dứt ra được. Khoan hẵn nói tới chuyện đúng hay không vì dù sao thì tôi cũng chấp nhận...mặc kệ cho chị Linh và H với thằng K ra sức ngăn cản, sau đó nó từ mặt tôi luôn. Người làm tôi phải suy nghĩ nhiều nhất đó là má hai...không hề ngăn cấm mà chỉ im lặng, còn giúp tôi giấu không cho hai bác dưới quê biết...thà má cứ mắng chửi thậm trí là đánh đập còn hơn, má cứ làm vậy khiến tôi khó chịu vô cùng, một bên là gia đình một bên là anh em thân thiết đang gặp nạn...thật khó để chọn lựa. Tôi biết má hiểu tôi phải chịu sự dằn vặt lớn đến nhường nào, nếu lúc này mà làm ngơ thì sau này sao tôi có thể vác mặt ra đường được nữa. Chẳng còn sự lựa chọn nào khác cả...tôi chỉ biết nói câu "Con xin lỗi" . Và rồi những vết nhăn, những sợi tóc bạc xuất hiện trên gương mặt xanh xao của má ngày một nhiều thêm...hằn sâu trong đôi mắt đó là một nỗi buồn vô tận, tất cả âu cũng chỉ vì tôi mà ra cả. Đau lắm, nhưng vẫn phải cắn răng chịu đựng cảnh má hai cố gắng tỏ ra bình thường thậm trí là vui vẻ để cho tôi khỏi phải nghĩ ngợi và dằn vặt...những đêm thức trắng lén đứng nhìn tôi rồi òa khóc và vội vàng lấy tay che miệng lại để ngăn không phát ra tiếng vì sợ tôi phát hiện....nhưng má đâu biết rằng thằng con của má vẫn còn thức, nước mắt nó rơi ướt đẫm gối...mẹ kiếp! Sao tôi có thể quên được, nó ám ảnh tôi mãi mãi, hình ảnh má hai vội vã che miệng lại để ngăn tiếng nấc nghẹn ngào...tội lỗi tôi gây ra là quá lớn...chó chết thật. Và trong một lần tôi trở về nhà với cái thân xác tàn tạ bộ quần áo bám đầy máu tanh, do hôm đó bị tụi nó đánh lén.
"Từ trước đến nay mẹ luôn để cho con quyết định mọi thứ vì biết con là đứa hiểu chuyện...điều gì nên làm và điều gì không chắc cũng không cần mẹ phải nhắc con đúng không? Con à...ở đời phải giữ cho mình một chút ích kỉ, một chút tư lợi cá nhân...đừng vì người khác quá nhiều. Có lẽ bây giờ con chưa thể hiểu hết ý mẹ nói nhưng sau này con sẽ hiểu và đó là một bài học...một bài học quý báu về cuộc đời này"
Tôi đã khóc như đứa con nít khi nhắc lại điều này...Đời đếch phải truyện cổ tích
Quay lại khi đó...chú L là người thích hợp nhất để đứng ra lo liệu mọi thứ...tụ tập những anh em thân tín lại củng cố lực lượng để dành lại địa bàn, cũng như những mối làm ăn trước đây. Chả thể nào tránh được xô xát và máu đổ là chuyện đương nhiên..."tôi sẽ không kể rõ chi tiết về đoạn này vì sẽ là phiền phức rất lớn khi những thông tin này bị lộ ra". Kết quả cuối cùng không như mong đợi nhưng cũng không đến nỗi nào...địa bàn rộng lớn trước đây nay bị chia làm ba, phần lớn và quan trọng vẫn thuộc quyền quản lí của bọn tôi. Để mọi thứ trở lại yên bình thì ba người đứng đầu đã tổ chức gặp mặt để thương thảo và rồi thống nhất quy định không bên nào được phép xâm phạm đến việc của bên kia, ai làm việc của người đó "nước sông không phạm nước giếng". Chung quy cũng vì miếng cơm manh áo mà ra...ai chả muốn yên ổn làm ăn. Từ đó thì mọi thứ đã tạm thời yên ổn trở lại...tổn thất cả người lẫn của không hề nhỏ nhưng cũng lực bất tòng tâm vì chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể. Chú L được ba nuôi ủy thác làm người tạm quyền, quyết định mọi việc lớn nhỏ...tôi và anh N được tin tưởng giao nhiệm vụ quản lí hai khu quan trọng nhất và tham gia vào nhiều phi vụ mờ ám, càng ngày tôi lại càng lấn sâu vào con đường tội lỗi...lí trí đã bị tham vọng gạt xang một bên...tiền tài, quyền lực làm lu mờ, tôi lại trở thành con thiêu thân ngu ngốc lao đầu không suy tính vào những đốm sáng lập lòe màu sắc. Vậy đấy...haizz
Quán thì tôi giao chọn cho bà chị họ, họa hoằn tháng tới đó một hai lần để xem xét và giải quyết giấy tờ...thời gian bận bịu cũng không làm tôi quên mất đi việc phải tìm kiếm cô gái đã cứu mình, thật khó khi không biết một chút thông tin nào cả...mọi cố gắng đều đi vào ngõ cụt. Chắc người đó không muốn tôi biết nên cố tình che giấu, càng nghĩ càng thấy lạ...nhưng cũng đành phải gác lại.
Công việc vẫn diễn ra bình thường, cho đến khi tôi tình cờ gặp lại mấy thằng oắt con lần trước úp mình...tối hôm đó tôi cũng rảnh nên qua quán bar của chú L chơi, vẫn một mình ngồi ở góc khuất để có thể thoải mái quan xát mọi thứ diễn ra xung quanh, lát sau khoảng hơn 11h thì có một tụi choai choai cả trai lẫn gái khoảng tầm gần chục mạng hay hơn thì tôi không nhớ rõ đi vào ngồi kín 2 bàn vip...nhìn qua thì tôi đoán bọn này lại một lũ thiếu gia với công chúa đây, không quan tâm cho lắm nhưng bọn này ồn ào quá khiến tôi phải chú ý đến. Dưới cánh ánh đèn màu lấp lòe tôi nhận ra trong số đó có mấy thằng đợt nọ úp mình đang ngồi cười nói vô tư..không lẫn vào đâu được mấy cái bộ mặt đó. Đang tính kiếm tụi nó thì tự nhiên lại vác xác tới...lại có trò vui để xem rồi như không cần phải vội vàng làm gì cả, cứ cho bọn nó chơi bời vui vẻ đi đã, cá đã nằm trên thớt rồi. Có vẻ mấy đứa này uống phải thuốc liều nên dám mang cả "hàng cấm" vào trong đây, bọn nó nghĩ đây là chỗ quái nào mà ngang nhiên như vậy. Mẹ kiếp, nhỡ có cớm thì ăn cháo cả đám...tôi nhanh chóng đứng dậy tiến lại phía bọn nó.
- Mấy bạn biết chỗ này cấm mấy thứ đó không?
- Mày nói cái l*n gì thế? - một thằng ở gần tôi lên tiếng.
- Thế tay cậu đang cầm cái gì đó?
Tôi nhếch mép cười đểu vì có vẻ như mấy mấy thằng này không nhận ra mình, vậy cũng tốt...tôi bất ngờ túm lấy tay của một thằng mà tôi biết chắc là nó đang cầm thứ không thuộc về nơi này.
- Mày làm cái gì thế, bỏ tay ra ngay không đừng trách bố
Thằng này vùng vằng, chửi um lên khiến khách trong quán đổ dồn mắt lại chỗ tôi...quay ra nháy mấy thằng em ra giải thích, việc làm ăn là hàng đầu, sau đó quay lại thì đã thấy bọn còn lại đứng dậy tay lăm le cái chai tính ăn thua luôn, đúng là mấy thằng trẻ ranh mới có vậy mà đã manh động rồi mà chả thèm quan tâm tới hậu quả, chắc là đang chứng tỏ mình là anh hùng với tụi con gái ở đó đây mà...thật nực cười, tôi chả lạ gì
- Chúng mày ngồi hết xuống trong lúc tao còn nói nhẹ - tôi quát lớn rồi bẻ tay thằng kia lấy viên kẹo ra và giơ lên.
- ....- cả bọn im re chả dám nói câu nào
- Đừng nói với tao đây là thuốc đau bụng nhé...mẹ kiếp.
- Dm thằng chó
Thằng lúc nãy bị tôi bẻ tay nổi khùng, vội vã cầm chai bia lên đập luôn nhưng may mà tôi kịp phản ứng đưa tay lên đỡ được chứ vào đầu thì có khi quay đơ luôn...cái chai vào tay cũng đã đủ đau lắm rồi...mẹ kiếp làm tím bầm mấy ngày sau mới đỡ đau. Thấy tôi lùi lại nên nó được đà lao tới định làm phát nữa thì
- Dừng lại!
Tiếng quát lớn khiến nó dừng lại...tôi ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì thì nghe "bốp" một cái thằng bé kia ăn nguyên cái tát như trời giáng của đứa con gái...ơ mà đứa con gái này chết tiệt thật khi tôi nhận ra đó là T. Thế là thế quái nào nhỉ, bọn này cùng hội mà tôi tự hỏi với mình như vậy...có lẽ nào bọn nó uống nhầm thuốc không?
- Chị T...sao chị lại đánh em
Thằng kia ôm mặt nhăn nhó trả lời trông đến tội, T không nói gì quay xang nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu. Mấy thằng em thấy động nên chạy ra nhưng bị tôi đuổi đi hết...chuyện nhỏ nhặt thế này không cần đụng tay chân làm gì phiền phức, phải vờn cho con mồi choáng váng mới vui.
- Lại gì nữa đây...trò hề? - tôi lên tiếng
- Đó không phải việc của anh - T gắt gỏng vẻ khó chịu
- Thằng chó...tao nhớ ra mày rồi - một trong số những đứa úp tôi đợt trước reo lên rồi dút điện thoại ra gọi cho ai đó
- Anh à tới ngay quán xxx, em bị tụi nó quây...dạ dạ anh tới liền đi ạ
Khi kết thúc cuộc nói chuyện điện thoại thì thằng này vênh mặt lên kiểu như bố đời...trò con nít. Lại sắp có kịch hay để xem rồi, cười nhạt rồi ngồi xuống bàn bên cạnh châm thuốc hút.
- Mày ngon thì cứ ngồi đó đi con chó...hôm nay bố cho mày vào nhà xác luôn chứ không nhẹ tay như lần trước đâu.
- Im ngay - T quát lớn
- Chị cứ để mặc em
- T cô cứ ở yên đó...không phải việc của cô đâu.
- Anh...anh hừ
T bực bội ngồi xuống chỗ bọn kia...thật nực cười, không biết tụi nó gọi dân anh chị nào tới nữa mà trông có vẻ tự tin và tinh tướng đến vậy...coi như bữa nay giải tỏa chút bực bội trong lòng tiện thể đòi lại món nợ xưa. Mặc kệ mấy thằng kia dọa nạt chửi bới thả ga...tôi vẫn cứ ngồi im không nói gì, lát sau có một bọn kéo tới rất hùng hổ xông thẳng vào
- Thằng nào..nó đâu
- Nó ngồi kia anh à - thấy đồng minh tới là nó chạy ra xun xoe như kiểu mấy thằng thái giám bên khựa.
- Chó chết..đập bỏ mẹ nó cho tao
Nghe có vẻ bá đạo...tôi ngẩng mặt lên xem là cái thằng chết tiệt nào mà dám vào nơi đây mà to tiếng đến vậy.
- Ơ..anh M..sao..sao anh - ra là thằng em, nhận ra tôi khiến nó bất ngờ
- Sao...nhắm ăn được thì cứ chơi đi.
- Dạ anh...tụi em đâu dám ạ..tại em không biết là anh nên...nên
- Dạo này hổ báo quá nhỉ...bảo kê cả cho tụi nhóc này rồi còn tới cả đây quậy phá.
- Dạ...tụi em lỡ..
- Lát tao xử chúng mày sau còn bây giờ cút ngay
- Dạ...bọn em biết sai rồi ạ...
- Cút...
Cả bọn giật bắn rồi cúi chào và lượn mất..mẹ kiếp, chắc là do tôi dễ dãi quá nên tụi này mới vô phép như vậy..
- Rồi bây giờ chúng mày có muốn gọi ai đến nữa không?
-....- cả bọn im re
- Anh thôi ngay cái trò đó đi được không? - T đứng dậy nhìn tôi rồi nói
- Chuyện cô cùng tụi này tới phá quán tôi cho qua nhưng vụ úp tôi thì không để yên được.
- Vậy anh muốn gì ?
- Tất cả chúng mày đứng hết dậy theo tao vào bên trong, ở đây ồn ào không tiện.
Có vẻ như bọn này đang định thử lòng kiên nhẫn của tôi thì phải...vẫn cứ ngồi đó nhìn nhau.
- Chúng mày không nghe tao nói gì à?
Vừa dứt lời thì cả bọn đứng bật dậy khép nép dạ vâng rồi cùng đi theo tôi vào trong phòng quản lí...nơi đây yên tĩnh rất hợp lí để giải quyết, bên ngoài tiếng nhạc xen lẫn với hò hét rất ồn
- Rồi tao cho chúng mày cử một thằng ra kể từ đầu đến đuôi câu chuyện - tôi ngồi xuống chỉ tay về phía tụi kia, tôi muốn biết rõ mọi thứ.
- Anh có thôi ngay đi không? Tụi nó đều theo lệnh của tôi hết... - T lên tiếng
- Tôi không hỏi cô...nếu thích cô có thể dẫn theo mấy đứa con gái này về..tụi còn lại thì tôi vẫn chưa xong việc với chúng.
- Chị cứ kệ tụi em...để xem thằng chó này tính làm gì - thằng kia gân cổ lên nói...tính tỏ ra anh hùng đây
- Được đấy...rồi thời gian thảo luận đã kết thúc và đến lúc chúng mày trình bày rồi đó.
- Tao nói...vì tao thấy mày ngứa mắt nên vào phá quán của mày rồi theo dõi đánh mày...tất cả là do tao không liên quan đến chị T.
- Q sao em lại nói vậy...
- Chị cứ kệ em...đó giờ muốn xử lí tao như thế nào tùy mày.
- Tao thấy nó không được hợp lí cho lắm thì phải...à mà thôi mày đã nói vậy thì chả còn cách nào khác.
Mẹ kiếp, mấy thằng này có vẻ như hiền quá nên được đà thì phải...tôi nhanh chóng ngồi dậy lấy con dao găm quen thuộc trong ngăn bàn làm việc ra rồi tiến lại...cả bọn sợ xanh mắt, miệng lắp bắp không nói lên lời.
- Tất cả là do mày đúng không?
Tôi nói dứt lời là nó ăn chọn một cú lên gối vào bụng, khụy xuống nền nhà..chắc là do bất ngờ quá nên tụi kia chẳng kịp phản ứng gì mà chỉ biết dương mắt đứng nhìn rồi ú ớ. Đã làm thì phải làm cho thật một chút nó mới vui...tôi lấy chân dẵm lên tay thằng bé rồi túm tóc nó nhấc lên, cúi đầu xuống nói
- Chỉ cần mày nhúc nhíc một chút thôi là tao không biết ngón tay nào của mày sẽ đứt lìa đâu?
- Dừng lại...anh làm ơn thôi ngay cái trò đó đi có được không? - T sợ sệt hét lên, chắc nhìn mắt tôi lúc đó ghê tởm lắm thì phải
- Kịch hay mới chỉ bắt đầu thôi
Vừa nói dứt lời thì tôi nhẹ nhàng giơ con dao lên cao rồi ngay lập tức đâm mạnh xuống làm thằng bé cùng với tụi còn lại hét toáng lên...tay chân nó run bắn lên xém tè ra quần. Con dao cắm ngập xuống nền gỗ xát ngay cạnh ngón út của nó.
- Chết trượt mất rồi. Dạo này mắt kém quá...haizz chắc phải làm thêm vài lần nữa.
- Anh..anh..làm ơn tha cho em..huhu..em biết lỗi rồi ạ
Nó khóc lóc xin tha, lũ còn lại thấy vậy cũng quỳ xuống van nài...T nhìn tôi với ánh mắt căm phẫn..môi mím chặt, chả sao vì tất cả đều do tụi nó tự chuốc thôi...thật nực cười, mới có vậy thôi mà đã lộ rõ bản chất rồi.
- Ơ..chúng mày làm cái gì vậy...
- Anh..tha..tha cho tụi em lần này đi em hứa sẽ không bao giờ có lần sau nữa đâu ạ..
- Hahaaa..lại còn có cả lần sau nữa cơ à...dám chơi dám chịu..
- Em xin anh...để em khai hết ạ!
- Nhưng giờ tao đổi ý không muốn nghe mày giải thích nữa vì biết đâu mày lại nói dối
- Không..em không dám
- Tạm tin...nói dối lần nữa thì mày biết hậu quả rồi đó
- Dạ! Em biết ạ
- Tốt! Giờ ngoan ngoãn kể lại hết cho tao nghe.
Tôi thả thằng đó ra rồi đứng dậy đi ra bàn ngồi xuống hút thuốc...với cái bọn này thì nói cũng chả thấm được nên phải dọa nạt một chút mới nghe. Thằng kia kinh hãi ngồi bệt xuống nền nhà đưa cái tay của nó lên xem xét...giờ nghĩ lại cảnh đó vẫn thấy buồn cười. Nó bắt đầu kể...chiều hôm đó nó cùng tụi bạn đang ngồi đánh bài thì T điện thoại nhờ chúng tới quán của tôi gây sự, lí do gì thì T không nói..thằng này kể là T hay cho chúng tiền để chơi bời nên tụi này đồng ý giúp liền. Sau khi quậy phá xong tụi nó cùng T theo dõi tôi, ngạc nhiên nhất là lúc này...thằng này nói là đoạn từ nhà H về thì T không theo tôi nữa mà đi về...chuyện úp tôi là do bọn nó tự ý làm không liên quan đến T...và một điều nữa và bất ngờ nhất chính là việc người đã đưa tôi tới bệnh viện là T. Thế là thế quái nào nghe xong mà tôi vẫn như đang nằm mơ vậy...chưa thể nào tin đó là sự thật.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 2 (Chap 41 → Chap 50)
Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 2 (Chap 41 → Chap 50)
Đọc truyện Voz - Ôi cái cuộc đời của tôi - Truyện dài Voz - Truyện Cuộc Sống - Chap 41 - 42 - 43 - 44 - 45 - 46 - 47 - 48 - 49 - 50
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s1600/cauchuyenlife.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s72-c/cauchuyenlife.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-2-1.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-2-1.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-