Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 1 → 10

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
đứng dậy từ vấp ngã

Chap 1

Khoảng thời gian quên Linh là khoảng thời gian tồi tệ nhất với em, nếu như ngày từ lúc đầu không có cái đêm đó, chắc gì em đã phải dằn vặt bản thân mình đến mức này...
Ngày 9/11 tôi đến dự đám cưới Linh, em nhìn người mình yêu đang vui vẻ bên cạnh người khác, em thấy Linh vui lắm, em cảm nhận được sau những nụ cười, ánh mắt họ trao cho nhau, và cả những nụ hôn trước đám cưới. Và em là người đứng sau dõi theo họ, đau lắm chứ, em muốn khóc, khóc lên thật to để cho mọi người biết rằng em đang đau khổ như thế nào. Trên đường về Hà Nội, một đoạn đường dài thẳng tắp, những suy nghĩ mông lung và sự hụt hẫng đi kèm. Về phòng, em nằm vật ra giường như một cái xác chết và từ đó em cách biệt với mọi người hơn...
1 tuần sau...
Như bao ngày, em ngồi một chỗ, cố dấu đi vẻ buồn sầu trên khuôn mặt, em cười nhiều hơn, chắc dấu nội buồn vào nụ cười là một lựa chọn đúng.
Trưa hôm đó, Uyên sang phòng em, nó vừa đi làm về là sang đây luôn nên vẫn còn bộ đồ công sở.
- Sang đây làm gì sớm thế?
- À rủ mày đi ăn.
- Tao ăn rồi.
- Ăn gì?
Em chỉ vào cái túi bóng và miếng giấy bọc bánh mì doner vừa ăn xong.
- Mày ăn bánh mì thôi à?
- Ừ sinh viên cuối tháng mà.
- Bằng bát phở đấy thằng ngu.
Cười trừ.
- Nay tao vừa lấy lương, đi ăn đi.
- Ăn gì?
- Pizza.
- Không sợ béo à?
- Thế có ăn không?
- Thì đi
Được mời tội gì không ăn, nó ra ngoài trước còn em thay đồ một lát rồi 2 đứa đi thẳng đến Pizza Hut ở Tôn Đức Thắng. Nó rất biết chọn địa điểm, mà không trách nó được, hầu như cả cái thành phố Hà Nội này chỗ ăn uống có tiếng em và Linh đều đi rồi.
Pizza được mang ra, nó cầm cả cãi dĩa gõ vào đầu em.
- Mày không ăn đi còn nghĩ gì đấy.
- À ừ.
Nó ậm ừ chút rồi nói tiếp.
- Đi với tao không vui à?
- À không phải...
- Hay vẫn chưa quên Linh.
- Cũng không phải.
- Thằng điên.
- Đúng rồi đấy.
Nó lắc đầu, rồi để miếng pizza nó vừa gắp lên đĩa của em và tiếp tục xâu xé cái miếng pizza của nó. Nhìn nó ăn ngon lành lắm, giống Linh vậy, lúc nào cũng đặt chế độ giảm béo trong khi mình thì ăn như mỏ khoét.
- À quên tao chưa nói với mày cái này.
- Nói gì?
- Tao sắp chuyển ra ngoài ở.
- Nhà có không ở chuyển ra ngoài làm gì?
- Bố mẹ tao vào Nam công tác lâu dài, tao ở đây phụ trách công việc công ty, nhà tao thì cho thuê, mình tao ở cái nhà ý sợ bỏ mẹ.
- Ừ thế cũng tốt.
- Mày ở với tao nhé.
Em phụt cả miếng pizza đang nhai, con ác ôn.
- Mày điên à?
- Điên gì? Tao không lấy tiền nhà hay tiền gì của mày hết, miễn mày ở với tao là được.
- Mày nghĩ tao không có tiền à?
- Ý tao không phải thế...
- Hay ở với mày tao làm ô sin cho mày?
- Ơ thằng này mày điên à?
- Thế thì là thế nào?
- Tao sợ ma thôi chứ có thế nào đâu.
Suy nghĩ về lời "mời" của Uyên, cái gì cũng lợi cho mình hết tội gì không ở, mà cái khu trọ đấy, càng ở càng làm em nhớ Linh thêm thôi.
Và trong 3 ngày em thu xếp trả phòng lại cho chủ nhà rồi chuyển về nhà mà Uyên nó thuê, căn nhà 2 tầng trong ngõ, cũng khá rộng mà với thằng ngu toán như em thì cũng chẳng quan tâm là bao nhiêu mét vuông. Còn nó thì đợi vài ngày nữa bố mẹ nó đi công tác thì mới vào.
Những ngày đầu sống trong căn hộ sang trọng, thật là sướng, chỉ lúi húi trong phòng chẳng đi đâu. Loanh quanh xem phim rồi chơi game cho hết ngày, một lần vào fb, em thấy Linh chụp ảnh cùng với thằng Mạnh đăng lên, họ thật đẹp đôi, chỉ like chứ không bình luận gì thêm, và có một điểm đặc biệt là Linh vẫn đeo chiếc vòng em tặng. Nhưng có lẽ đấy là kỉ vật cuối cùng mà Linh giữ, mọi bức ảnh trên fb của em và Linh chụp đều đã xóa. Còn fb của em, chỉ ẩn đi thôi... Như muốn cái gì đó... chưa hoàn toàn biến mất...
Rồi con Uyên cũng chuyển về, hôm đấy chuyển đồ cho nó mà mệt gần chết, không hiểu cái vali của nó chứa bao nhiêu cái quần lót mà nặng thế.
- Tối nay tao mở tiệc ở nhà nhé. – Nó nói trong hưng phấn.
- Tiệc gì?
- Tiệc rượu ăn uống, như kiểu tiệc bên Tây ý.
- À như mấy cái phim Mỹ đấy hả?
- Ừ đúng rồi.
Tối đấy nó nhờ người chở bia rượu và bánh kẹo, đồ ăn nhẹ, thuốc lá và shisha nữa. Cốc nhựa cũng xếp hàng loạt trên bàn không hiểu nó mời bạn bè hay mời cả cái huyện mà đông như thế. Cũng phải đến gần 50 người chứ không ít nhúc nhúc trong căn nhà 2 tầng. Nó bắt em mặc thật đẹp, đến gặp ai cũng dẫn em theo giới thiệu tay bắt mặt mừng mặc dù tôi chả nhớ tên ai với ai. Nhạc nhẽo bay ầm trời, gái xinh thì nhiêu vô kể và những anh đẹp trai nhiều tiền cũng không phải ít, bay lắc cứ như cái ổ thác loạn của bọn trẻ. Chẳng hiểu sao con Uyên nó nghĩ ra được cái trò này.
em ngồi nghỉ trên bộ ghế gỗ dài, đang lê mê với làn khói trắng thì có một bạn nữ đến nói.
- Nhạc không bay say không lắc thế này chắc đang thất tình hả?
Tôi ngó qua tưởng nói với người khác nên tôi lơ mơ.
- Tôi nói với bạn đấy.
- À ừ thì cũng đại loại vậy.
Một cô gái nóng bỏng theo đúng kiểu, cái đồi núi đồ xộ đập thẳng vào mắt và chiếc áo lót màu đỏ lộ rõ sau chiếc ảo bó sát mỏng màu trắng. Gương mất bầu bĩnh nhìn rất đáng yêu, mắc váy ngắn bó sát và đi giày cao gót làm em nó nhìn rất ăn chơi.
- Vậy còn bạn thì sao? Sao lại ra đây ngồi.
- Bay mệt quá chứ sao.
Tóc bết vào chán vì em nó đổ mồ hôi, những giọt mồ hôi trên bầu ngực nữa làm một thằng dâm dê như tôi chẳng mấy mà chào cờ. Hình như em nó bật đèn xanh với mình, chớp cơ hội em làm tới theo bản năng cưa gái có đào tạo của mình. Ghé sát tai và nói.
- Tên đằng ấy là gì nhỉ?
- Mình tên Trinh.
- Cái tên đẹp cả về nghĩa đen với nghĩa bóng đấy – và kèm theo cái cười dâm.
Em nó đủ thông minh để hiểu và ngay lập tức là một cái ôm ngang cổ rồi thủ thỉ.
- Thế còn anh... - Anh rồi
- Anh tên Đức
- Vậy... anh bao nhiêu tuổi...?
- 25
- Em tưởng anh chỉ tầm 18 19 thôi vì mặt anh nọn chẹt.
- Thế em?
- Em 20 rồi.
Vậy là bằng tuổi cả em và Linh, theo kinh nghiệm cua gái thì đối phương luôn thích những anh lớn hơn mình tuổi.
- Ừ em còn trẻ mà... - Em nhìn sâu vào vòng 1 của em nó.
Trinh kéo cằm em lên.
- Cẩn thận chảy dãi bây giờ.
- Anh mời em một li được chứ.
- Tất nhiên rồi anh.
Em và Trinh nói chuyện kèm với những li rượu tây dịu nhẹ, để thoát khỏi tiếng nhạc ầm ĩ Trinh đã kéo em lên trên sân thượng với chai rượu. Tầng thượng cũng có vài 3 đôi chắc cũng vừa quen như em và Trinh vậy, họ tiến triển nhanh hôn, ôm nhau nút lưỡi rồi. Hà Nội về đêm thật đẹp, nó khiến em nhớ lại những lần em và Linh đi dạo bước trên vỉa hè Hà Nội những lần về đêm, tạt qua quán ăn đêm rồi đi chục km tới nhà nghỉ.
- Vậy anh kể chuyện của anh trước đi.
Giờ là tu chứ không rót ra li như trước nữa. em làm một ngụm rồi kể.
- Anh có người yêu cũ, vừa chia tay và em nó cười chồng rồi.
- Chỉ vậy thôi ạ?
- Ừ.
Trinh ôm em , thật lạ, em cảm thấy như có gì đó rất quen thuộc mà em đã mất từ lâu, chẳng nhỡ rõ thời điểm lần cuối em ôm Linh thật chặt vào lòng là khi nào.
- Anh có muốn nghe chuyện của em không?
- Em nói đi.
- Em quen Uyên trong một quán café và cũng là nơi em làm việc, thực chất em chẳng muốn làm công việc đó một chút nào khi phải hầu hạ những người khác. Gia đình có điều kiện, chỉ vì em ham chơi đi bar rồi tụ tập về đêm khiến em bị cấm túc và phải làm công việc ở đó. Em có người yêu rồi, nhưng anh ấy không đủ tốt để em yêu anh ấy bằng cả trái tim. Rồi bắt gặp anh ấy với một cô gái khác, thế là 2 đứa chúng em chia tay. Giờ em đang đi học, cố kiếm cái bằng rồi đi làm cưới chồng sinh con, thế là hết đời người.
Em nhận ra trong ánh mắt của Trinh, chẳng hề có chút gì đó là luốn tiếc cả, và Trinh cũng kể lại rất mạnh mẽ. Ước gì... Em có thể giống Trinh ngay lúc này...
- Anh vẫn còn nhớ người yêu cũ hả?
Em ậm ừ không nói.
- Quên đi, chẳng tốt đẹp gì hết đâu, người ta làm tổn thương anh cơ mà.
Em chỉ biết cười và uống tiếp rượu, rút bao 3 số ngoại lúc nãy cầm dưới nhà lên.
- Đừng hút, em ghét con trai hút thuốc.
- Nhìn vật men lỳ mà.
- Vậy em lại càng ghét vì nó quá giả tạo.
Rồi đặt bao thuốc lên lan can, Trinh ném luôn xuống dưới nói.
- Bỏ thuốc cho em.
- Tại sao?
- Vì đêm nay anh là của em rồi đấy.
Việc gì đến cũng đến, kết thúc buổi tiệc là em và Trinh đến nhà nghỉ quanh đấy, có sẵn bcs và rồi chúng tôi đều hạnh động. Mệt đứt hơi, Trinh ngủ trong vòng tay em, 7h sáng chưa dậy nên em để tiền trên bàn rồi về trước. Và đấy cũng chỉ là tình một đêm của em thôi, chẳng đi xa hơn được. Trinh cũng là động lực để em quên đi Linh, thật may ghi gặp em...
Em về lại là chính em, hay chính xác hơn là em của ngày hôm qua. Em đi học như bình thường, nhà xa mà xe bị con Uyên nó lấy đi mất, xe nó hỏng chẳng muốn đi sửa báo hại em phải đi xe bus. Ngày nào cũng vậy, em luôn chọn hàng ghế cuối để ngồi, cái tật để ý chẳng bao giờ là bỏ được, ngồi cạnh bên cạnh em là một em gái, học cùng trường vì em nhìn lên thẻ sinh viên em nó đeo trên cổ. Tên Dương Cẩm Tú, cái tên thật đẹp, Tú học khóa dưới em, gương mặt nhỏ nhẵn xinh xắn làm tôi bị hút và liên tục phải liếc sang, với cái kính nobita nữa làm Tú đang yêu hơn nhiều. Bỗng Tú gục trên vai em, hóa ra Tú ngủ, em cũng kệ càng tốt để có thể nhìn rõ gương mặt Tú, mái lưa thưa Hàn Quốc nữa bắt kịp xu thế. Em cầm thể của Tú đưa lên nhìn, tủm tỉm cười vì cái mặt ngoài này khác xa với ảnh trong thẻ, nhìn ngố lắm. Hình như tiếng cười của em phát ra hơi to làm Tú tỉnh giấc, Tú ngồi thẳng tay em vẫn cầm cái thẻ và bốp một phát vào mặt.
- Anh làm cái gì thế đồ dê xồm.
Em ú ớ không nói nên lời, cái khỉ gì thế này, lúc đấy em để thẻ ngang tầm vòng 1 của Tú nên có khi bị hiểu nhầm. Tú ngồi luôn xuống hàng ghế bên dưới với vẻ mặt lầm lì khó chịu. Mọi người ngồi cười em mà không biết dấu mặt vào đâu, chỉ vì tò mò mà phải chịu cái nhục vào người.
Đến trường, cả em và Tú đều xuống, Tú đi trước rồi em đuổi theo kéo tay lại.
- Em hiểu nhầm anh rồi anh không có ý đấy.
- Bỏ ra, định dê tôi nữa hả.
- Ơ anh anh xin lỗi.
- Biến khỏi tầm mắt tôi đi.
[next]

Chap 2

Tôi vẫn lủi thủi vào lớp, vào đến lớp mỗi đứa một ngả vì nhỏ học ở dưới, mà cũng bực bội, bỗng dưng mang cái vạ vào thân, bực con nhỏ này ghê. Ngồi trong lớp chỉ buồn ngủ nên tôi điểm danh tôi trốn ra ngoài cho tỉnh người, ngồi quán nước của u hay ngồi chém gió luận đề với u cả ngày không chán luôn.
- Không vào học còn ra đây làm gì
U cũng 60 tuổi rồi nhưng vẫn trẻ lắm, u mở hàng nước cổng sau trường rồi ghi lô đề cho sinh viên như chúng tôi.
- Con ngồi trong lớp ngột ngạt quá ra đây uống cốc nước.
Rồi U chỉ cho vài con lô con đề, đau đầu với cái thằng sinh viên cuối tháng như tôi thì làm đếch đâu ra có tiền mà đánh lô, còn có vài chục đi xe bus với uống nước, sắp phải về viện trợ ba má rồi.
Bỗng tôi thấy con nhỏ này đi qua, nó đi vào quán photo chắc in ấn cái gì đó, tôi để ý định ra troll em nó tiếp mà thôi nhỏ sẽ nghĩ tôi đang có ý đồ xấu nên chỉ quan sát từ xa.
- U cho con xin điếu thuốc.
- Này.
Châm điếu thuốc nhìn oai hẳn, dù mất điểm trước mặt con gái nhưng chẳng sao, thói quen khó bỏ, nếu gái không bỏ qua thói quen cho mình thì tốt nhất đừng có yêu. Muốn tìm gấu nghe lời thì tốt hơn là như thế, chứ để nó bảo gì mình làm theo chả khác nô lệ. Nhỏ đi ra với đống giấy tờ rồi đi vào trường, qua mặt tôi liếc nhìn đểu rồi hếch mép. Vui rồi đây.
Tôi ngồi quán nước của U 2 tiếng đồng hồ cuối cùng cũng đến giờ về, nhỏ đi ra rồi tôi bám theo sau lưng luôn. Lúc đi học nhỏ đi cùng xe chắc về vẫn vậy và đúng như thế, 2 đứa cùng đi xe 36 về luôn. Nhỏ lên xe trước và lại thu mình xuống hàng ghế cuối, lần này là hợp nhau chứ không phải tôi cố tình vì đi xe bus bao giờ tôi cũng chọn hàng ghế cuối ngồi.
- Anh bám theo tôi đấy à? - Kèm theo vẻ mặt khó chịu.
- Cô không để cho tôi đi về à?
- Ngồi lui ra, đừng có chạm vào tôi.
- Có cô ngồi dính vào tôi ý, xê ra.
Cả 2 lui về 2 phía khác nhau, con nhỏ đanh đá, trái ngược với vẻ đáng yêu của nó. Lúc đó tôi nghĩ "Có chó thì mới yêu mày". Rồi nhỏ mở điện thoại ra lên fb, cái tên fb nó đập ngay vào mắt cứ như cố tình cho tôi xem vậy
Đến điểm dừng, tôi và nhỏ đều xuống, và cùng đi về một phía.
- THôi ngày cái trò này đi, anh có biết liêm xỉ là gì không thế?
- Nói cái gì khó nghe thế, cô không cho tôi về à? Đi về cũng bị chửi là tđn.
Thấy tôi nói quả quyết vậy, nhỏ lui về sau và tôi đi trước, được một đoạn nhìn qua kính ô tô thì nhỏ biến mất, tôi quay lại nhìn mãi mới thấy là nhỏ đi vào khu chung cư gần đấy. Vậy là biết chỗ ở rồi, tôi đi về nhà, tự nhiên tò mò về cái con nhỏ đanh đá này quá, tôi nhớ tên fb và tìm, được rồi. Ảnh đại diện lung linh lắm, khác hẳn cái hình trong thẻ sinh viên, dám cá xem xong có cảm giác họ hàng với Polla. Cùng lúc đấy con Uyên đi làm về, nó thở hộc rồi than vãn về việc trong công ty, kệ bà nó cho nó tự kỉ, tôi là người cần được yên tĩnh, rất ghét những đứa hay than vãn lắm chuyện.
- Mày không nấu cơm đi ở đấy mà nói cái gì.
- Mày nấu hộ tao đi tối tao nấu.
- Nấu mì tôm nhé.
- Nóng nổi mụn
- Thế pizza nhé.
- Không béo lắm.
- Thế ăn gì?
- Ăn gì cũng được.
- ĐM biến ra ngoài mà ăn.
Nó chán nản rồi về phòng của nó đi ngủ, chắc nó mệt thật, tôi vẫn tiếp tục công việc truy tìm info. Lấy một acc clone kết bạn với nhỏ, thật lạ là nhỏ accept luôn, thường thường gái xinh mà ảnh toàn 3,400 like thế này thì phải cho những thành phần như tôi ở ngoài ăn follow lâu rồi chứ. Tôi ib luôn.
- Chào em.
- Ừ. - cụt ngủn
- Anh làm quen được không.
- Ai đấy?
- Anh tên Đức, trước lạ sau quen mà em.
- Ừ.
- Em tên gì?
- Tú
- Avatar em xinh quá.
- Cảm ơn.
Đúng kiểu chảnh chó, phát bực vì kiểu con gái như thế này, cực khó tiếp cận. Vài 3 câu nữa nhàm nhàm rồi em nó seen mà đếch thèm rep luôn, thôi kệ mẹ em vậy. Tôi tắt máy đi ngủ, dậy thì con Uyên nó nằm vật vã ở nhà, quái lạ tôi vào phòng nó định hỏi sao không đi làm thì mặt nó đỏ bừng, sờ chán thì nóng bỏng, con dở hơi này ốm có chết không. Con trai như tôi biết cái của nợ gì đâu, mẹ tôi ngày xưa hay lấy khăn mặt vắt với nước ấm rồi đắp lên trán hạ sốt. Rồi tôi chạy ra ngoài hiệu thuốc, kể nó bị sốt, chả biết là bao nhiêu độ rồi bác sĩ kê thuốc, chả biết chặt chém thế nào lên tận 300k, ôi trời ơi 500k tích cóp của con...
Ghi rõ và rồi tôi làm theo đúng hướng, viên đỏ viên đen bao nhiêu viên một lần blah blah rồi gọi đỡ nó ngả lưng vào thành giường uống thuốc.
- Này thuốc đây uống đi.
- Tao đã ăn gì đâu mà uống thuốc.
- Ừ thôi chết mẹ tao quên.
Lại phi ra ngoài mua cho nó bát cháo gà, sướng hơn cả tiên, về mặt nó hớn hở nhưng vẫn xanh xao lắm, chắc vui vì có người đẹp trai như tôi quan tâm nó.
- Mày bón cho tao đi, tao mệt quá.
- Mày là mẹ tao à?
- Đi, tao ốm này mày thấy chưa sốt cao quá này.
- Mày khỏe đi tao hành mày chết con ạ.
- Hì Hì.
Bón cho nó như bón cho chó nó ăn như cẩu ý, đói còn làm phách, làm xong tô cháo nó uống thuốc rồi đi ngủ luôn. Điện thoại nó vừa lúc đấy có người gọi.
- Ai gọi mày kìa.
- Mày nghe hộ tao đi.
Tôi bắt máy.
- Alo.
- Uyên à đến công ty đi mọi người đợi em nãy giờ đấy.
- Xin lỗi chị Uyên nó bị sốt không đến được đâu ạ.
- Thôi chết Uyên không kí bọn chị nộp thế nào cho sếp được.
Tôi quay qua hỏi con Uyên.
- Chị nào bảo mày kí cái giấy gì kìa.
- Kệ đi mai tao đến kí cũng được.
TÔi nói với chị trong điện thoại.
- Nó bảo mai kĩ cũng được chị ơi, nó ốm quá không đến được công ty đâu.
- KHổ quá, ừ rồi thế thôi, bảo Uyên giữ gìn sức khỏe nhé.
- Vâng em cảm ơn.
Tôi cúp máy rồi để trên bàn cho nó, bảo nó ngủ lấy lại sức rồi tôi về phòng, lại là với fb nhàm chán thôi, tôi lướt hết fb của người quen, trong đó có cả Vân. Vân có người yêu mới rồi, anh ta ăn mặc rất sang trọng đủ biết là gia đình có điều kiện rồi. Người giàu luôn toát lên một vẻ gì đó quý phái mà ai cũng dễ dàng nhận ra. Họ chụp rất nhiều ảnh với nhau, đã lâu rồi từ không gặp Vân, mà tôi cũng chẳng muốn gặp. Chính xác hơn tôi Hận nhiều hơn là Yêu, nếu ngày đó Vân chỉ cần nói đợi Vân hết cấp 3, tôi sẵn sàng đợi và có thể làm hơn thế. Nhưng không nói, im lặng ra đi thì càng không thể được, chẳng hiểu sao... Cái ý định muốn tìm Vân trên mảnh đất Hà Nội này đã khiến tôi bỏ nhiều thời gian vào việc học nhiều hơn.
Tối hôm đó, tôi đi mua ít gà rồi về tự hầm cháo cho nó ăn, nó ôm tôi cảm ơn rối rít, Uyên giúp tôi nhiều hơn là tôi giúp nó cơ mà, có khi chẳng bao giờ tôi chả hết hơn này của nó cả.
Sáng ngày hôm sau, nó đã khỏi ốm, nhưng mệt nên nó đi taxi còn tôi lại đi xe máy trên con EX GP . Lượn vài vòng ở bến xe, con nhỏ đanh đá đứng đấy đợi xe như hôm qua, giờ nhỏ úp hẳn 1 sập 500k tôi cũng còn phải xem xét khi làm xe ôm cho nhỏ.
Tôi vội vã đến trường và lại ngồi ở phía cuối lớp bàn bạc với các đồng dâm, đúng lớp tôi thằng nào cũng dâm như tôi vậy, đến lớp là bàn về rau sạch rồi share pass cho anh em check, tôi không có ham đá phò lắm, nhỡ dính HIV thì bỏ mẹ nên vẫn phải đề phòng. Lớp tôi cũng khá nhiều gái xinh mà đông đảo và chiếm ưu thế hơn cả vẫn là bọn cá sấu chúa, nên tôi chẳng bao giờ nói chuyện với gái ở lớp cả, toàn bọn nó tới bắt chuyện thôi. Nhưng những phong trào ở lớp của đám con trai là tôi tham gia ngay, chơi game, bắn bia, đá pes với đá bóng thì chắc chắn là có tôi rồi. Nhìn vậy thôi chứ tôi đá ngu lắm
Kết thúc buổi học nhàm chán, giáo viên như một viên thuốc ngủ khổng lồ vậy, cứ đến lớp là buồn ngủ mới lạ, giáo viên cứ việc dạy và sinh viên cứ việc ngủ. Tôi ra lấy xe, WTF... Lại gặp con nhỏ này, nó lấy con vespa đỏ trong nhà xe, sáng thấy nó đợi xe bus mà không biết mần đâu ra con vespa nữa. Tôi đi trước ra trước nên tiện gửi tiền cho luôn, thỉnh thoảng ga lăng lấy lòng nhỏ tí.
Tôi đi được một đoạn ra đường lớn thì nhỏ vụt lên đi song song với tôi, tôi hoảng nên nhìn chằm chằm vào nhỏ vậy.
- Ai khiến anh trả tiền xe.
- Thì tiện tôi gửi thôi.
- Ai khiến anh kết bạn fb với tôi.
WTF sao nhỏ biết.
- Ơ sao biết.
- Tưởng ai cũng ngu như anh à, tôi xem hết ảnh rồi có một ảnh tag anh vào là biết đấy là anh rồi, tưởng lấy nick phụ là không ai biết à. - Cười sằng sặc.
Nhỏ lên lv rồi, từ đanh đá chảnh chó giờ là đến mưu mổ sảo quyệt, khó qua được mắt của nhỏ, mà mất có mấy nghìn được nhỏ bắt chuyện cũng vui.
- Thế tí về tôi lúc nick chính kết bạn nhé.
- Khỏi, tôi trêu anh thôi chứ cứ gửi đi tôi cho để follow, vinh dự cho anh lắm nhé.
- Đồ đanh đá.
- Hờ.
Rồi nhỏ vụt đi trước, con gái mà lái lụa phét, tầm ý mà xòe ra đấy thì khối đứa ra chỉ mặt "ĐM con ngu". Tôi chạy thẳng tạt qua chợ mua ít thức ăn tối về nấu, về chắc con Uyên cũng chẳng nấu được đâu. Mua thịt này, rau này, đậu này, thêm chục trứng nữa rồi tối đỡ phải mua còn trứng thì đút vào tủ lạnh ăn dần, thế là hết 500k, cả tháng mới tích được 500k mà tiêu trong 2 ngày. huhu. Tôi về nấu cho nó để làm bất ngờ, xong xuôi hết đến 1h chưa thấy về, quái lạ tầm này hôm qua nó đang than thở chuyện công ty rồi mà giờ chưa về nên tôi gọi.
- Mày đâu sao không về.
- Tao mệt ở lại công ty luôn, tối tao về.
- CĐCMM, tao nấu cơm ngon rồi mày ở công ty là tđn.
- Thế à ai bảo mày không nói trước.
- Ừ thôi, tao ăn mình.
Rồi tôi cúp máy, hức hức, được hôm trổ tài masterchef mà nó lại cho ngay câu đắng lòng như vậy. Làm bát cơm chả nuốt nổi vì cô đơn, vật vờ úp lồng bàn lại rồi đi ngủ. Trong cơn mơ anh nhớ em... Người yêu cũ!
[next]

Chap 3

Đang ngủ trên tầng 2 thì có tiếng xe vào nhà và tiếng mở cổng làm tôi thức dậy, tôi tự nhủ chắc là nhà hàng xóm nên ngủ tiếp. Được tầm 5-10' thì thấy tiếng "CHOANGGGG" ở dưới tầng, tôi đoán là tiếng đập vỡ bát và làm tôi thức giấc. Cái thằng khó ngủ như tôi thì bị đánh giấc khó mà ngủ lại được nên tôi đi xuống dưới nhà, thấy mấy mảnh vỡ dưới sàn nhà ở bếp mà chẳng thấy ai, thấy mỗi cái túi sách của con U trên bàn chắc nó vừa về. Tôi đi lại chẳng kịp nhặt mảnh vỡ thì con Uyên nó nháo nhào ở đằng sau lưng tôi rồi.
- Để đấy tao dọn cho.
- Mệt thì lên ghế ngồi đi, tao dọn cho.
- Hì, cảm ơn nha.
- Con điên.
Nhặt từng cái cũng hết, ném tất ra thùng giác cho rảnh tay, chả hiểu con này nó sinh vào ngày gì mà chứ được cái ăn vụng nói phét.
- Ăn gì chưa?
- Chưa, ơ sao còn nhiều đồ ăn thế này?
- Có ăn đâu mà chả nhiều.
- Ơ thế mày cũng chưa ăn à?
- Ừ.
- Này được thằng bạn nấu cho ăn, thích thế, tại mày không bảo trước nhé.
- Thế ăn không để tao lấy bát.
Nó im im rồi gật đầu, bữa trưa diễn ra vào 2h chiều, gớm mặt thật, nó luôn là người biết chọn địa điểm và thời điểm, toàn những cái giờ hoàng đạo thì nó làm những cái việc chẳng đâu vào đâu hết. Không ở công ty làm còn mò về nhà để ăn.
- Sao không ăn trên công ty ý về làm gì?
- Lúc đấy tao cũng chưa ăn mà, thấy mày bảo thế tao về luôn.
- Ừ. Thế đỡ chưa?
- Cũng đỡ rồi, thôi ăn đi hỏi nhiều.
Tự nhận thấy tôi sẽ là ô sin của nó trong vòng vài ngày tới, và nó cũng lấy cái cớ này mà làm tới, ngày qua ngày đi học về nấu cơm rửa bát rồi lại thế, làm tôi ít có thời gian rảnh hơn, chưa bao giờ tôi có cảm giác bận rộn như thế này kể cả lúc yêu Linh cả. Vậy là sao nhỉ?
Lại là một ngày đẹp trời, hôm nay tôi giành nhiều thời gian để đi lượn phố hơn để có một cảm giác yên tĩnh mà tôi cần bấy lâu nay, tôi cứ nghĩ nó sẽ làm tôi thoải mái hơn bao giờ hết nhưng thực ra... TÔi chỉ đang cố tìm lại những mảnh ký ức về tôi và Linh. Đi đường tôi luôn ảo tưởng có một người con gái quen thuộc ôm eo tôi trên những con đường, tôi chỉ biết đi thẳng, đi thẳng về phía trước mà chẳng biết mình đi đâu, có khi lại chỉ đi loanh quanh khắp cả cái khu ở trường Bách Khoa mà còn tí nữa thì lạc đường. Tôi nhận ra rằng tôi đang nhớ Linh, nhớ Linh nhiều lắm, người ta nói quả không sai " Cố quên thì càng nhớ ".
Tôi đi qua trường tôi, bỗng cái dáng người quen quen thanh thoát, đi chiếc giày cao gót 5 phân dắt cái xe vespa đỏ. Chẳng ai ngoài con nhỏ đanh đá cả, tôn đi lại gần, rú ga bíp còi một hồi thì nhỏ quay lại .
- Làm cái gì đấy hả?
Tôi cười ầm lên, như để chọc quê nhỏ vậy.
- Khổ quá nhỉ.
Chẳng thèm quay lại mà hình như còn nhanh chân hơn.
- Ừ thì sao, kệ tôi.
Tôi phóng lên phía trước chặn đầu, tắt máy rồi dựng chân chống xuống xe rút chìa khoa ra và tiến về chỗ nhỏ.
- Này cầm lấy đi xe tôi đi, để đấy dắt cho.
- Có phúc quá nhỉ, nhưng tôi không cần, tránh ra cho tôi đi.
- Cách 2km nữa mới có chỗ sửa xe, trời nắng thế này định dắt bộ à.
- Tôi không thích cái kiểu anh cố giả tạo chỉ để ghi dấu ấn với tôi đâu, Nhé. Nên tránh ra đi trước khi tôi nói nặng.
Tôi chen vào cầm chắc tay lái xe của nhỏ, cái con nhỏ này nó ăn phải cái gì mà bướng éo chịu được. Đã giúp cho rồi lại còn bày đặt. Rồi dựng chân chống xe xuống, con nhỏ ú ớ hồi thì tôi đặt cái chìa khóa xe tôi đưa cho nó.
- Đi xe tôi đi.
- Anh điên à?
- Điên cái gì, bảo đi thì đi đi.
- Tôi lấy xe anh đi luôn nhé.
- Thế xe cô tôi để làm gì?
- Đùa... Tôi không biết đi xe côn.
Đến đi đầu xuống đất với con này, nói luôn đi còn bày đặt, tôi lên đề xe, chỉ nó thế này thế này, blah blah rồi nó hiểu và cũng đi được. Thế là nhỏ đi đằng trước, còn tôi dắt xe theo sau, cũng chẳng nắng lắm với cái tiết trời này. Đi đến gần 4h mới thấy quán sửa xe, xa hơn tôi tưởng.
- Anh sửa hộ em cái xe với - Tôi nói với chủ quán.
- Để đấy đi em, ê cu ra kiểm tra xe kìa.
Một hồi nó kiểm tra xong rồi nói với nhỏ cái gì tôi chả nghe rõ, đại loại là chết máy phải sửa các kiểu mai mới lấy được. nhỏ gật gật rồi quay ra nói với tôi.
- Xong việc rồi không về đi đứng đây làm gì?
- Mai mới lấy thì để tôi đưa về, đằng nào cũng tiện đường.
- Khỏi tôi bắt taxi về.
- Tiết kiệm tiền đi, đằng nào tôi cũng tiện đường mà.
- Anh nói nhiều quá đấy.
- Ờ thế thôi ở lại vui vẻ.
Tôi phóng thẳng đi, đúng là làm ơn mắc oán, càng lúc tôi càng ghét cái con nhỏ này, dắt cái xe vespa nặng chết mẹ luôn lại còn đi 2km nữa đằng này chẳng nhận được lời cảm ơn nào mới đau. Tủi thân vãi. Tôi đi luôn về nhà trong ấm ức, phải nghĩ... phải nghĩ ra cái gì đó để trả thù con nhỏ này mới được. Mặc dù tôi chẳng có cái suy nghĩ nào trong đầu bây giờ cả.
Đến tối con U đi làm về, nó hậm hức bước vào rồi lấy luôn cốc nước tôi vừa rót chưa kịp uống tu một phát hết luôn rồi quẹt mồm xả giận.
- Tao đến điên với bà chủ nhà này mất thôi.
- Sao lại có gì à?
- Bà ý đòi tăng tiền nhà, mai tao đi kiếm chỗ khác xong dọn luôn.
Bỗng tôi nảy ra một ý kiến, con nhỏ kia ở trong trung cư ngay ngoài kia, ý tưởng quá hay khi dọn vào trong đấy, sẽ bắt gặp nhau nhiều hơn và sẽ có cách để trả thù nó dễ dàng hơn, trả thù không đúng, gọi là trêu nó đúng hơn vì nó đâu có gây thì chuốc oán với tôi đâu.
- Hay chuyển ra chung cư ngoài kia đi, tao thấy cũng được đấy.
- Cái chung cư mới xây đấy à?
- Ừ.
- Cũng được để tao đi hỏi, rồi bo cho cái con mụ kia 1 tháng tiền nhà luôn.
Nó chạy vào phòng đi tắm xong ra ăn cơm, khổ cái số ô sin bao giờ mới thoát đây.
Tôi tìm hiểu về nhỏ này, tôi vào xem ảnh và những stt của nhỏ và cái tôi cần tìm cũng đến, ảnh chụp phòng nhỏ ở. Nhỏ ở tầng 8, và như vậy là khả năng cao sẽ chuyển đến ở cùng tầng đó.Tôi lên nịnh nọt con Uyên, kêu nó tìm phòng ở tầng 8 vì thằng bạn nó cùng ở tầng đó, vậy là đẹp.
3 ngày sau nó tìm được phòng, đúng như dự đoán mà con này nó lại còn được việc, phòng chỉ cách nhau có một bức tường vì người thuê trước vừa trả phòng.Chiều hôm đó dọn đồ đến là mệt, từ tầng 1 lên tàng 8 chứ có phải là cứt đâu. Đến tối thì mới xong, có 2 phòng tắm nên đi tắm luôn rồi đi xuống dưới ăn cơm, tầm này mệt gần chết chả đứa nào điên đâu mà đi nấu. Con Uyên nó ra trước tôi xỏ giày, tự nhiên nó kêu " Ơ..." rồi ngoảnh sang bên phải.
- Cái gì thế? - Tôi hỏi.
- Đợi tao tí nhé. - Nói xong nó chạy đi luôn.
Tôi nhanh nhảu ra khóa cửa tiện ngó sang, nó đang nắm tay nắm chân đứa con gái nào đấy mà tôi chẳng quan tâm lắm, rồi nó vẫy tay ra tôi ra hiệu bảo lại chỗ nó.
- Đây là Đức, bạn thân của tớ từ ngày xưa. Còn đây là Hằng, bạn hồi lớp 10 lúc tao học 1 kì ở Hà Nội ý.
- Chào Đức, mình là Hằng, rất vui được gặp bạn.
- Ừ mình cũng thế - tôi chào lại.
- Phòng cậu ở đâu vậy? - U hỏi.
- Kia phòng tớ kia - chỉ tay về phía phòng của con nhỏ đanh đá.
Thôi bỏ mẹ rồi, chẳng nhẽ lại trùng hợp ngẫu nhiên như thế, tôi đứng như trời trồng một lúc mà chẳng biết 2 đứa chào chia tay nhau từ lúc nào cho đến khi Uyên kéo tay tôi vào trong thang máy.
- Thế không tiệc tùng như lần trước nữa à?
- Không, chung cư có phải nhà riêng kia đâu mà tiệc tùng.
- Ờ.
2 đứa gọi cơm rang dưa bò, tôi bị cuồng món này, nhưng không hiểu sao hôm nay tôi thấy khó ăn, tôi lại nghĩ về sự trùng hợp đó. Hằng là bạn của UYên thì con nhỏ Tú kia là gì của Hằng, nhỏ lại bé hơn tôi 1 tuổi và với Hằng cũng vậy chắc tôi nghĩ là em ruột hoặc em nuôi gì đó. Đắc trí về suy luận của mình rồi cười tủm.
- Mày cười gì thế?
- À đang nghĩ cái này. Hé hé
- Đm thằng điên, ăn nhanh tao về đi ngủ.
Nó ăn vèo vèo cái hết luôn đĩa cơm, tôi ăn mãi cũng có được nửa đĩa mà nó quá nên thôi để lại mặc dù biết phí.
- Giả tiền đi không phải ngại đâu? - Vừa xỉa răng vừa nói.
Nó lườm rồi cũng phải trả tiền thôi, có mang ví đâu không định ăn vạ đây chắc. Đi một mạch lên phòng hi vọng sẽ gặp con nhỏ kia, mà thấy đóng cửa kín mít nên tôi đi luôn vào phòng, nằm dài trên giường mà mỗi đứa một phòng mà lại sạch sẽ thoải mái thật. Có cửa sổ nhìn xuống dưới đường nữa cảnh vật thật là đẹp.
Mệt nhoài người vì nay làm khá nhiều việc, tôi chợp mắt rồi ngủ luôn cho đến sáng. Sáng dậy con Nhung mua ít bánh với sữa từ trước để trong tủ lạnh, rồi nó kể về việc tối qua mà tôi tiếc hùi hụi.
- Qua chị em Hằng sang chơi đấy mà tao vào phòng thấy mày ngủ rồi.
- Chị em?
- Ừ hằng có em họ, nghe đâu học cùng trường mày đấy.
- À ừ.
Thế là đúng rồi, suy đoán của tôi hoàn toàn chính xác, vậy là tiến thêm một bước thành hàng xóm. Tôi cần phải có một chiến thuật hơn thế nữa để trêu con nhỏ này một trận ra trò.Và nghĩ về những suy nghĩ bậy bạ...
- Nay mày được nghỉ à?
- Ừ, trả biết trường làm cái con mẹ gì ý.
- Thôi tao đi làm, cấm rủ gái về nhà nhé.
- Ờ biến đi.
Nó đi xong, tôi lại nghĩ đến cảnh hàng xóm sang xin ít hành tỏi... như mọi người vẫn hay làm. Và con nhỏ kia chắc sẽ ở nhà, tôi mạnh bạo đi ra với bộ đồ cầu kì và đầu tóc hơi rối. Gõ cửa rồi nói nhẹ nhàng 2 tiếng "Hằng ơi"
Đợi chút thì ra mở người, không phải Hằng mà là Tú, trời ơi, trúng phóc luôn rồi mừng quá trời quá đất.
- Cái quái gì thế này? Sao anh lại ở đây? - Ánh mặt ngạc nhiên
- Người tôi hỏi là cô ấy sao lại ở đây?
- Tôi ở đây chứ sao nữa.
- Thì tôi cũng ở đây.
- ANh ở đây sao tôi không biết.
...
- 2 người cãi nhau gì thế? Ơ 2 người quen nhau à... - Tiếng Hằng
- Anh ta là người hay quậy em trước em kể cho chị đấy.
- Ăn nói cho cẩn thận, tôi giúp cô mà bảo tôi quậy hả, dắt xe 2km mà bảo quậy hả?
- THôi có gì vào nhà nói chuyện, Đức cậu vào đi.
- Ừ.
Tôi ngạc nhiên vì thiết kế giống hệt phòng tôi =))), cách bố trí bàn ghế thì khác thôi à, ngồi thụp xuống ghế rồi Hằng mang nước ra đặt dưới bàn. Nhỏ ngồi đối diện tiện tay cầm cốc nước uống luôn...
- Mày làm gì đấy hả Tú? - Hằng nói lớn.
- Em uống nước.
- Tao thấy mày quậy Đức mới đúng đấy.
- Xì, chị thì biết cái gì. - Rồi chạy cong đít vào phòng.
- Xin lỗi Đức nhé, em tớ tính nó thế...
- Ừ không sao đâu, tớ chỉ sang xin củ tỏi thôi.
- Vậy hả đợi chút tớ đi lấy.
Hằng tiến lại chỗ tủ lạnh lấy tận 2 củ, nhìn từ xa là biết.
- Khoan!!!
[next]

Chap 4

Hặng sựng lại vì tiếng hét của nhỏ từ trong phòng, tôi và hằng nhìn nhau mà chẳng hiểu "Khoan" cái gì. Rồi nó đi ra tay cầm cái ipad.
- Việc gì phải cho anh ta, có khác gì ăn xin không? - Nói với giọng đầy khiêu khích.
- Mày nói cái gì đấy hả? - Hằng quát
Vậy hiểu rồi, càng ngày tôi càng thấy con nhỏ này quá quắt, tôi chẳng thèm nói gì rồi đi thẳng ra ngoài đóng cửa cái UỲNH rồi vào nhà. Có tiếng gọi và đập cửa của Hằng, tôi để yên một lúc rồi cũng thôi và kèm theo lời "Xin Lỗi". Tôi đâu cần lời xin lỗi của Hằng đâu mà là của con nhỏ kia kìa, có thể tôi nghèo, tôi chẳng bao giờ đầy đủ và hoàn thiện về mọi mặt nhưng xúc phạm một cách trắng trợn như vậy thì chịu sao được? Kể cả người mắc bệnh thần kinh cũng có lòng tự trọng chứ nói gì đến thằng như tôi. Tôi ngồi trong phòng mở cửa sổ ra và đốt thuốc, ngồi trên này chẳng có tị bụi nào gió lại thoáng. Lại những cái suy nghĩ vớ vẩn nào thì (Nhảy xuống xem thế nào, giờ có người từ sân thượng nhảy xuống vô tình bấu lấy đầu mình lôi xuống...) Chính vì những suy nghĩ như thế làm tôi thành một thằng sợ độ cao, mức sợ vừa phải chứ không phải là sợ quá nhé.
*Cốc cốc*
Chung cư cửa có lỗ nhìn ra ngoài, chẳng thấy nói năng gì chỉ cốc cốc liên tục nên tôi ngó ra xem ai. Trời đất quỷ thần là con nhỏ kia, trời đẹp vậy đâu có mưa mà nó vác xác sang phòng tôi thế này. Lấy hết tinh thần, tôi mở cửa và kèm theo nét mắt vô cùng khó chịu.
- Sang đây làm cái gì?
- À thì nãy hơi quá lời, cho xin lỗi.
Đóng cửa luôn, dồi nhòm cái lỗ xem phản ứng nó thế nào, nó đứng yên một lúc có vẻ lo lắng và kèm theo chút tính toán, kể ra nó xinh thì xinh thật, chứ có cái tính trẻ con như thế này chắc yêu vài ngày rồi leo cây thôi. Chắc nhỏ lấy được can đảm rồi, lại tiếp *Cốc cốc* lần nữa, không vội gì mở cửa luôn để nhỏ biết tôi đang quan sát ở cái lỗ này.
- Gì nữa?
- Xin....
Tôi lại đóng cửa tiếp, chọc kiểu này chắc con nhỏ dồn máu lên não vì tức quá. Tôi cười thầm, lại nhòm tiếp mà nó vẫn đứng đấy, gãi đầu gãi tai suy nghĩ một hồi, rồi lẩm bẩm như chửi rủa tôi cái gì đó. Lần này nhỏ về phòng, hết phim, buồn vậy, vừa chọc nó chút mà đã bỏ về rồi. Tôi lại về với bao thuốc và ô cửa sổ, lại ngó ra ngoài nhìn đường phố tấp nập, chỉ ước rằng khu đối diện có nhà nào đang xếp hình tôi có thể nhìn thấy được. Hi vọng là mong manh ghi tôi lại gặp thêm đứa phá đám nữa, nó gọi cho tôi mà cái điện thoại để tít trong nhà vệ sinh, chạy vào tiện thể đi đái luôn. Số lạ...
- Alo....
- Phải Đức không?
- Ờ phải đứa nào đấy? - Trong điện thoại chẳng nhận ra giọng đứa nào hết.
- Cho tôi xin lỗi... - Nọi nhẹ lắm, giờ biết con mẹ nào rồi.
- Ờ xin lỗi không thế thôi à?
- Anh đang tắm hay sao thế?
- Không đang đi đái.
- Đồ vô duyên.
- Ờ.
- Ra ngoài này nói chuyện, lên tầng thượng tôi đi lên trước.
Tắt máy luôn, cái con trời đánh này bày trò gì nữa không biết, lại còn hẹn ra để nói chuyện riêng, chả biết sáng nó có dẵm phải cứt không mà suy nghĩ atsm vcc.
Tôi đi lên thấy nhỏ dựa tay vào lan can rồi, tôi lại gần đứng cạnh nhỏ mới biết nhỏ đeo tai nghe nên chả biết tôi đến từ lúc nào. Nhỏ suy nghĩ gì đó, tôi đứng nhìn phải tầm 1' mới biết sự hiện diện của tôi ngay bên cạnh.
- Anh lên từ lúc nào?
- 5' rồi.
- Ừ.
- Có chuyện gì kể đi.
Tôi rút bao thuốc ra, con gái ghét con trai hút thuốc, càng tốt vì tôi đang muốn nhỏ ghét tôi chứ không phải cái hình tượng thanh niên nghiêm túc đeo kính, ăn mặc lịch sự chiều gấu rồi úp mặt vào sách vở.
- Hút thuốc bảo sao không có người yêu.
- Có gì nói đại đi vòng vo, tôi về con đi xin tỏi. - Đá xoáy.
- Ơ... thì... chị tôi bảo xin lỗi anh, nãy tôi hơi nặng lời.
- Chị cô bảo ăn cứt cô có ăn không?
- Tôi đang nghiêm túc mà anh cứ giở cái giọng đó ra là sao? - Bực rồi, vui à nha.
- Sự thật nó là như vậy mà? - Tôi thở luôn làn khói mặt mặt nhỏ.
- Đồ vô duyên.
- Ờ, mà xin lỗi chỉ có thế thôi à? Giờ cô đi giết người xong đi xin lỗi có giải quyết được gì không?
- THế anh còn muốn thế nào nữa? - Nhỏ cao giọng.
- Cái gì giờ cũng phải quy ra thóc hết nhé.
- Chị tôi bảo trưa mời anh với chị Uyên sang ăn cơm.
- Làm ơn lược bỏ cái "Chị tôi" ra nhé, chả thật lòng tí nào.
- Anh lắm chuyện quá, tôi xin lôi xin lỗi xin lỗi. Được chưa, được voi đòi cả tiên.
Nhỏ vùng vằng rồi bỏ đi, tôi kệ, càng làm nó tức thành công của tôi càng cao. Mục đích của tôi làm nhỏ tức mà, mỗi lần nhỏ giận là mặt đỏ chót lên nhìn baby ra phết. Cơ mà thôi kệ mẹ nhỏ, sáng ngủ chưa đủ giấc bị con kia gọi dậy rồi, tôi hút xong điếu thuốc thì chui về phòng nằm ngủ cho đến trưa. Đang miên man cái gì đó thì còn Uyên về, nó về sớm, nó lay lay người tôi và còn nói như thể sốt vó cái gì đó.
- Này mày sao thế, mê sảng cái gì mà nói linh tinh thế hả?
Tôi nhoài người dậy, lấy điện thoại ở đầu giường xem giờ, rồi hỏi nó.
- Tao nói linh tinh cái gì?
- Mày gọi tên Linh từ nãy đến giờ đấy, nói to nữa tao từ cửa còn nghe thấy.
Tôi cười gãi đầu rồi đi ra rửa mặt, con Uyên thì sốt sắng bảo tôi thay quần áo sang bên kia ăn cơm, mặt quần đùi áo cộc cho nó thoải mái, mặc cầu kì làm cái con mẹ gì cho nó khó chịu. Chỉnh sửa trang điểm lại đầu tóc mặt mũi tí rồi đi cùng nó sang luôn, đầu giờ chiều rồi mà giờ mới đi cắm cơm với bắt đầu nấu, sau mới biết lí do cả 2 đều đi có việc, biết thế thôi chứ mẹ bảo tò mò là không tốt. Con trai nhưng tôi khéo tay lắm, ngày xưa cấp 2 nấu cho ông bà già ăn suốt rồi, nhưng chẳng bao giờ tôi muốn tham gia vào cái trò bếp núc này cả, vừa mệt lại cầu kì mà có khi lại còn hỏng hóc cái kiểu rồi ngồi nghe chửi.
- Ê mày phụ giúp tao cái Đức
- Tao không biết mấy cái trò nấu ăn này. – Tôi tảng lờ
- Ở quê mày nấu ăn suốt rồi mà, ra phụ tao coi.
- Đéo, tao đang mệt.
Chặt thái băm hấp sào các kiểu nghe mà đau hết cả đầu, vào phòng riêng kín thì toàn là phòng con gái ngại vào bỏ mẹ, ngồi ngoài thì khổ cái lỗ tai.
Cố đắm chìm vào thế giới game, may quá còn mang cái lap sang không thì chẳng biết làm gì cho qua khoảng thời gian khủng khiếp này. Nhỏ thì ra vẻ khó chịu nặng nề khi tôi lộ bản chất "Ăn không ngồi rồi". Còn Hằng thì chẳng nói gì mà cứ làm tiếp, chắc còn ngại tôi vụ lúc sáng. Chơi game cũng đâu có yên, tôi mở nhạc để lấp tiếng cồng chiêng trong bếp thì tiếng "AAAAAAAA" ở ngay trong bếp, chẳng ai khác ngoài nhỏ cả, tôi chạy lại xem, đang gọt xu hào thì vào luôn tay, tôi chạy lại xem cầm lấy tay nhỏ xem vết thương, không sâu lắm rồi nhỏ rụt tay lại.
- Anh làm cái gì đấy hả?
- Đưa tay đây xem nào. – Tôi giật lại luôn. – Hằng lấy hộ tớ cái băng gâu với ít ô xi già.
- Mày quan tâm người ta ghê nhỉ? – Đậm chất ghen.
- Mày tao cũng thế khác gì đâu.
Máu vẫn chảy ra, chẳng còn cách nào để cầm máu nên tôi mút tay nhỏ luôn. Nhỏ đứng hình vì hành động của tôi có đôi chút gấp gáp, mà chẳng hiểu sao lúc đấy tôi lại làm thế cả. Sâu trong ánh mắt, tôi nhận rằng nhỏ có chút gì đó giống Linh, giống đến kì lạ, 2 cặp mắt nhìn nhau kèm theo nhưng suy nghĩ khác biệt. Có thể... Tôi bị ám ảnh bởi Linh rồi!
- Của cậu này? – Hằng đưa hộp y tế cho tôi.
Bôi oxi già vào thì giãy nay nảy lên vì đau, chả hiểu mẹ nhỏ thế nào hay cả 2 mẹ con vụng như nhau nữa, chẳng được cái nước non gì cả. Chấm bông hết thuốc sát trùng rồi băng vết thương lại.
- Phải con gái không thế? Đúng loại ăn tàn phá hại.
Nhỏ mặt đỏ rực, không phải giận mà là ngại, lần đầu thấy nhỏ ngại luôn. Tưởng đâu nhỏ trơ như cái thớt ai dè cũng biết ngại. Nữ tính vđ.
- Thôi ra kia ngồi để đấy bọn đây làm nốt. – Tôi kéo tay nhỏ dậy rồi cho nhỏ tự ra ngoài kia ngồi.
Thế là mất toi vài trăm lực chiến, chả đâu vào đâu. Con nhỏ thì ngồi lap của tôi, chẳng biết nó xem gì rồi cười khúc khích một mình, tôi thấy tò mò nên chạy ra xem, đù móa nó mở mấy file word từ cái RV"Xin lỗi...Anh yêu em" của tôi ra, sấn lại ctrl + f4 ngay rồi nạt.
- Làm cái gì thế hả? Xem đồ riêng của người ta không biết xấu hổ à?
- Gì mà nói nặng thế, tôi chỉ vô tình thôi mà. Ủa anh viết truyện hả?
- Truyện trò cái gì, hay đọc truyện thì copy về thôi chứ mù chữ không biết viết.
- Ơ mà chưa xem tên, để tui coi lại tối đọc.
- Truyện sex tốt nhất không nên xem.
- Rồi tôi log off máy luôn, máy phải có vân tay mới vào được nên con nhỏ ngồi bực bực không biết làm cách nào để vào nhìn ngộ đ tả nổi.
Tôi làm nốt công việc cùng với mọi người, chẳng mấy chốc rồi cũng có bữa cơm vui vẻ, thấy nhỏ hay bực mình mà chắc chỉ với những người nhỏ ghét, nhỏ nói chuyện và cư xử với con Uyên nhí nhảnh như chó cảnh lại còn mấy làm mấy cái hành động đáng yêu nhìn đau hết cả ruột.
Ai cũng trong quá trình ăn kiêng hết, ăn rõ là ít mà nói thì rõ là lắm, tôi ngẩn ngơ thờ ơ mà ăn cho hết, sợ phí mà. Tôi biết nhiều hơn về Hằng và Tú, cả 2 là chị em họ, quê nhỏ ở Thái Bình còn Hằng sinh ra trên đất thủ đô và mẹ của cả 2 là chị em. Còn vì sao mà Hằng lại ở riêng thì tôi sẽ nói sau.
Tôi lo phần dọn dẹp bát đũa ném ra bồn rửa còn rửa bát cho 2 nàng kia lo nốt, trong thâm tâm, có khi con nhỏ bày trò để không phải làm cũng nên. Mà nếu nhỏ có suy nghĩ như thế, chắc nhỏ điên cmnr.
Uyên ở lại nói chuyện với 2 chị em nhỏ còn tôi sách lap đi về. 3h chiều chứ tưởng sớm à, từ lúc Linh cưới cái là việc làm tôi nghỉ luôn, mà giờ chẳng phải lo tiền như trước, tiền nhà tiền ăn cho cả 2 rồi tiền xăng xe các kiểu, giờ thì giảm đi nhiều khoản mà cuối tuần obz vẫn gửi tiền lên nên không lo lắm. Chứ sinh viên cho cầm tất cả tháng thì không biết cuối tháng ăn mì tôm chan nước mắt bao nhiêu ngày. Hầu như chiều nào tôi cũng đánh ghép với thằng Đ.A, tình hình yêu đương của nó và con em họ tôi cũng có chiều hướng khá là tốt, thấy 2 đứa nó đăng stt yêu đương vợ chồng rồi thêm cả những lần gặp nhau mà tôi chẳng hề biết. Chơi game mà nó kể tôi khá là nhiều điều hay ho về Linh và anh rể nó, nghe đâu chuyển lên HN rồi nhưng không nói cho tôi biết. Thằng M thì đi học cái quái gì đấy còn Linh thì đi theo diện phu nhân, này nọ lung tung rồi tôi cũng chẳng muốn biết thêm và chỉ nói "Mày nói ít thôi". Có hơi quá lời nên sau tôi cũng chủ động xin lỗi nó, mệt thật đấy...
Cuối tuần hôm đấy, lại một tuần nữa tôi không về nhà, kể từ trước khi yêu L tôi cũng chưa gặp thằng anh trai tôi kể cả những lần nó về phép ở nhà thì tôi lại trên HN, tự dưng nay nó gọi tôi chẳng biết có việc gì.
- Alo mày đang đâu đấy.
- Trên HN, sao?
- Rảnh qua chỗ tao đi.
- Làm gì?
- Nhậu, nhanh, gọi ai được thì gọi đi tao đang được ra ngoài.
Nói xong nó cúp máy, thiếu gì thằng nhậu mà phải gọi tôi làm cái con mẹ gì. Nó học trung cấp, ngoài tết nó mới được chuyển về ST rồi học tiếp, mà anh em thì khó nói chuyện, chẳng hợp tính nhau nên cũng chẳng hay ngồi lâu với nhau lắm. Đúng cũng cái mà sai cũng cãi, cãi cho đúng thì thôi nên tự biết mà trừa mặt nhau.
11h tôi gọi con Uyên, nó đang đi chơi với lũ bạn của nó, chỉ biết vậy thôi chứ tôi chẳng hâm mà đi nói đến gặp thằng anh tôi làm cái gì cả. Vậy là đi một mình...
[next]

Chap 5

Trưa khít 12h đến, ở ngoài thì full hàng ăn, nó bảo trong đấy có bia, thuốc thăng long, mì tôm là quá sang trọng rồi. NÓ bắt đi mua đủ các thứ để vào nhậu vì bọn trong này nó tốn mồi kinh lắm. Xuất nhập cảnh xong thì cũng vào, lúc đầu ngớ ngợ vì chả biết đường, trong này chả khác gì cái mê cung rộng đ thể tả. Mấy cặp đôi yêu nhau thì nhân dịp cuối tuần vào chỉ được nắm tay, rồi ôm eo ngồi ở ghế đá dưới cái cây nhãn.
Bước vào cantin của cái trường này, thấy ngồi gần 5 mạng, chắc bạn của nó, tôi đến chào hỏi thì biết toàn thằng mới vào, đi theo thằng anh tôi vì ở ngoài nó cũng quen biết, vào đây cũng liều nữa chứ kể cả ông tướng vào đây cũng tắt điện.
- Mày mua được cái gì vào đây - Nó mở cái túi bóng lục ra rồi đặt hết hộp lên bàn.
Thằng Hưng là thằng đầu trọc, thằng Mỹ là thằng đen nhẻm có cái mụn đúng giữa trán to đùng. Thằng Hùng mặt nó có tướng, tai to cũng để đầu trọc nhìn khiếp, còn thằng cuối là thằng Huy, nó ở gần nhà cùng đi vào với thằng anh tôi.
Trong này khá thoải mái, về việc ăn uống thì vô tư, tưởng cấm rượu bia chè cháo gì hóa ra uống đều đều, mà kể cũng lạ, sao không ra bố nó ngoài mà ăn cho nó thoải mái, chui rúc vào cái cantin chật chội muốn chết mẹ luôn.
2 thằng Mỹ với Hùng ra lấy két bia, thằng Huy đi lấy bát đũa còn tôi thì mở thức ăn ra. Thơm phức, gà rán, rau muống sào bò, khúc giò mỡ và ít nem chua nữa. CŨng ngót nghét 5 loét.
Thằng Mỹ nó tài lắm, không biết nó học ở đâu ra, cắn cái nắp ở lon bia rồi bung ra thanh nguyên hình cái cốc, nó cắn mỗi thằng một cái rồi uống sau lấy lon khác chắt vào cạch nhau như thât. Tự sướng mỗi người một lon chào hỏi giới thiệu em thằng Q, em đặc biệt thích thằng Mỹ, nó vui tính, thỉnh thoảng thấy anh em chả hô hào gì là anh em lại đi riêng với nhau. Rồi quay sang rút con ip5s ra chụp ảnh rồi up lên facebook, nó được đà cứ thế là chụp lịa lựa với mọi góc độ và bị thằng Q nạt.
- Mỹ m cất điện thoại không? Tao đập bỏ máy bây giờ.
- ĐỢi em tí em chụp nốt.
Thằng Q im im một lúc, bẻ một mẩu nem chua rồi ném sang bên bàn đối diện, bên kia tụ tập nấu mì, ném bốp phát vào đầu thằng kia làm nó giật mình quay lại. Nhìn tướng tá ngon lành, bên kia tận 8 thằng rồi quay sang lườm lườm.
- Lườm cái địt mẹ mày à?
Nó chẳng nói gì rồi im, uống thêm chút nữa thì dưới bàn nhi nhít là lon bia, vừa lúc có thằng mới vào đi mua nước đến thằng Q gọi luôn.
- Ê cu vào anh nhờ tí.
Nó ngoan ngoãn trả lời:
- Dạ anh.
- Đá hộ a ít lon bia sang bàn bên kia cái, mấy ông kiểm tra thấy thì chết.
Nó đá lon sang bàn đối diện, bọn kia cay lắm mà không làm gì được, nó đá xong thằng Q kéo xuống ghế ngồi.
- Uống đi a mời.
- Dạ thôi em còn đi có việc .
- Thì uống xong lon bia rồi đi đâu thì đi.
Nói xong thằng kia uống luôn.
- Ây ây ăn đi đã.
- THôi em xin lon bia rồi em té, không thằng đội trưởng nó đợi.
- Ừ thế có dịp ngồi anh em với nhau nhé.
- Dạ
Hồi ở nhà bạn bè đến có bao giờ nó thân thiện với bạn bè tôi bao giờ đ đâu. Nay tự nhiên nó dở chứng, chả biết vào đây nó học được cái của nợ gì mà thay đổi như chong chóng.
Uống đến 1 két rưỡi, thằng nào thằng nấy cũng quay quay rồi, ngồi ăn cho hết thức ăn rồi đi đái tập thể, tôi tay chân ra rời, đi không vững cứ lảo đảo, tay cầm chìa khóa xe còn rơi không biết bao nhiêu lần. Rồi cả đấm dẫn nhau ra ghế đá ngồi, đi qua thì có phòng đang mở hát karaoke ầm cả lên, quái trong này mà cũng được hat karaoke mà lại có cả phòng riêng. Thoáng thấy trong này thoải mái, không khí trong lành lại không ồn ào như ở Hà Nội, nhìn mấy thằng đi tỉa cây mà thấy thốn đ tả được. Nghe ký sự mấy ông đi chọc tiết lợn rồi quấy quấy bằng tay không, rồi đi bốc cứt ra ruộng rau, mà cái kỳ diệu nhật là trồng rau trong này lại đem bán ra ngoài rồi mua rau ở ngoài. Rau sạch chả ăn đi ăn rau hỏng ở ngoài... Bó tay.
Ngồi nói chuyện phiếm về cuộc sống trong này, nghe cũng vui vui tai, cũng đỡ say phần nào rồi tôi xin phép về, bắt tay bắt chân chào hỏi hẹn ước có dịp lại lên. Đi đường chỉ sợ gặp công an, giờ gặp chắc chết luôn...
Về nhà là ngủ đến tối, mệt kinh khủng khiếp, con Uyên nó đi chơi với bọn nào vẫn chưa về, đói méo cả bụng rồi chả nhẽ vác xác sang phòng bên cạnh xin ăn trực...
Chung cư có chỗ để phơi quần áo ra ngoài, thỉnh thoảng vẫn hay ra đấy ngồi hóng gió hít khí trời, đang ảm đạm tự nhiên cái Uỳnh từ phòng bên, mở cửa mà như muốn đập cửa, hóa ra con nhỏ kia. Nhỏ quay sang cười khinh khỉnh, ý gì đây...
- Nay tâm trạng nhỉ? - Nhỏ hỏi.
- Chả liên quan.
- À tí cho mượn lap xíu, ipad tui hỏng rồi.
- Tôi còn chơi game.
- Xíu thôiiii
- Đéo.
- Đàn ông con trai vô duyên.
- Con thần kinh. - Tôi lẩm bầm.
- Bảo ai thần kinh.
Thế nào nhỏ lại nghe thấy, mắt nhỏ trừng trừng nhìn tôi rồi mặt đỏ gắt lên.
- Tự nhận à? ĐÚng con thần kinh.
- Tôi sang đốt cả cái phòng anh đấy.
Nhỏ lại tức lên, có chút đáng yêu rồi nhìn mặt nhỏ thốn kinh khủng, lại thêm cái mũi chùn chùn chán nhăn nhăn lại tỏ thái độ không bằng lòng. Rồi cầm cái chổi lau nhà khua khua sang bên tôi. Bực quá giật luôn, sức con gái chân yêu tay mềm lôi sao được lại với tôi.
- Ây trả đây, tôi đi lau nhà.
- Ngon sang đây mà lấy.
- Tôi ngã anh có cứu được không?
- Ngã chết cô tôi cứu làm con mẹ gì.
Bực không nói lại được, thế là nhỏ đi vào, được lúc thì thấy cửa phòng đập uỳnh uỳnh, thôi xong nhỏ sang tính sổ với tôi rồi. Đang lo nếu mở cửa thì có khi nhỏ hấp diêm tôi cho kiệt sực rồi đánh tôi đến chết không... Đừng đùa...
Tôi vội ra mở cửa, nhìn qua cái lỗ thấy mặt hằm hằm rồi, tốt, càng bực càng vui.
- Sao?
- Trả chổi đây.
- Ném trả lại sang bên ý rồi.
- Cái đồ...
- Đồ zuề.
- Đồ điên
- Đồ thần kinh.
- Đồ Bênh hoạn.
- Đồ bệnh tật.
- ĐỒ chó đẻ
- Đồ chó cái.
....
Chửi nhau liên một hồi, hét toáng cả cái tầng 8, mấy bà hàng xóm chạy ra cử tưởng đánh nhau. THấy xung quanh nhìn tôi và nhỏ bằng ánh mắt run sợ, bỏ mẹ rồi giờ 2 đứa đều ngại, đẩy đẩy nhỏ bảo về phòng đi rồi tôi đóng cửa lại luôn. Chạy lại ban công ném luôn trả lại cái chổi không lại điếc đít.
Sáng đầu tuần, luôn là cái ác mộng khi lại bắt đầu một tuần học mời, đm cứ nghĩ đến cái thứ 2 là lại nản đéo thể chịu được. Gặp mấy bà giáo viên mà chả khác gì viên thuốc ngủ khổng lồ, thằng nào trong lớp chẳng dành 2 tiết để ngủ và những tiết còn lại là buôn dưa lê bán dưa chuột.
Chuẩn bị về sau tiết học nhàm chán, thấy có số điện thoại lạ. Bực dọc nhấc máy.
- Dâm xê ố.
- Chở tui về với, tôi bị rơi mất tiền không có tiền đi xe bus.
Tưởng đứa nào phá hóa ra nhỏ, tôi có thói quen là chẳng bao giờ lưu số ai ngoài tổng đài, những người thân quen là tôi nhớ hết trong đầu rồi, không thì mở lịch sử ra nhìn đuôi mà gọi chứ không có thói quen xin số ai hết.
- Xe tôi hết xăng rồi.
- Thế anh về bằng cái gì.
- Tôi đi xe bus.
- Cho tôi vay 10k.
- Còn 7k tôi còn đi về.
- Đừng có đùa tôi nữa được không?
- Ai thèm đùa.
- Sáng tôi thấy anh đi xe máy mà.
- Thì đến vừa lúc hết xăng.
- Đúng cái đồ chó đẻ mà.
- ĐÚng cái đồ chó cái mà.
- Nói câu nữa tôi bẻ răng anh đấy.
- Kệ cha cô.
Cúp máy, ra quán của U lấy xe, đinh công mạnh con nhỏ nó đứng ngay bên cạnh, cứ như ma.
- Sao bảo hết xăng.
- U cho con vay 20 chục đổ xăng với. - Nói với U rồi nháy nháy mắt
- Hết tiền rồi, ủng hộ U cốc nước đi.
- Tiền đổ xăng con còn chả có đây này U ơi.
Tôi lảng lảng con nhỏ đi, nối chuyện U cười tít mắt. Con nhỏ thì tức hộc máu mồm mà giờ nhỏ đang thế bị động. Chẳng thể làm gì tôi được cả, giờ có thú vui tao nhã là không chọc con nhỏ một ngày là tôi không chịu được.
- Tôi xin anh, tôi van anh luôn đấy, bớt trẻ con đi.
- Ai trẻ con, hôi cô 1 tuổi đấy.
- Anh thấy anh cư xử có giống trẻ con không?
- Chả giống.
- Chỉ đi nhờ thôi mà anh khó khăn thế à?
- Ờ, mẹ bảo xe cấm đèo gái.
Thế là ỏn ẻn đi, tôi với U thì ngồi cười hả hê cho nhỏ đi một đoạn cũng xa xa, tôi ngồi làm hết cốc nước của U rồi đuổi theo thì chẳng thấy đâu. Đi gần 500m thì thấy bóng dáng ở phía xa xa đi trên vỉa hè. Tôi phóng vụt lên ngay trước mặt.
- Lên xe đê, vừa đổ xăng xong rồi.
- Cút, ai khiến.
- Nặng lời thế, nãy con van xin tôi đèo về mà.
- Tôi không cần.
- Ờ thế đi giảm béo đi nhé.
[next]

Chap 6

Chạy dọc đường về, cứ thấy áy náy cắn dứt lương tâm, từ đấy về nhà cũng 2-3km mà con gái nữa biết đâu có gì thì sao... Tôi vòng lại, ngược chiều nhau nên nhỏ chẳng thấy tôi được, vòng qua bên để cùng chiều thì vừa lúc có ai đến dựng xe hỏi nhỏ cái gì đó, 2 người đều rất vui nên tôi đi chầm chậm. Nhỏ đội nón bảo hiểu rồi leo lên xe phóng vút đi. THẰNG ẤY CÓ SHi CHƠI IPHONE5 TIÊU TIỀN ĐÔ(DMM)...
Tôi phóng lên qua mặt, ngó sang kèm theo cái nhìn đổi, phí cả xăng khi quay lại với ý định đón nhỏ, bực bực đi thẳng về nhà làm cốc nước rồi tắm cái, thời tiết thì nóng bức mô hôi nhễ nhại cả cái áo khi mấy đứa con gái cứ quay xuống là "Đức ơi mua hộ tớ...", cứ như ô sin cao cấp tí lại chạy xuống cantin lần mà không đi thì tụi này nó xuống hấp diêm bóp tờ rym thì nhọ lắm. Tắm xong thấy cuộc gọi nhỡ của Uyên, tôi gọi lại.
- Trưa không ăn nhà nhé, tao đi ăn với đối tác.
- Ừ, đéo gọi sớm.
- Giờ mới biết, thế thôi nhá.
Nó cúp máy, ở nhà một mình thì đói mới ăn chứ chẳng quan trọng giờ giấc lắm, 3h mới lôi mì tôm ra pha, 1 mình ăn cơm cứ tđn ý. Tự nhiên lại dính phải cái kèo AOE, phóng vội sang quán gần trường mà bọn lớp tôi hay tụ tập. Mặc quần áo rõ bảnh rồi, đi qua cửa phòng con nhỏ kia cái thì dính ngay cả cái xô nước vào người. Chẳng là vừa đi qua, cũng vừa lúc nhỏ vác cái xô nước đi ra mà chả biết vác cái xô nước ra làm cái con mẹ gì cả. Thế là ướt từ rốn xuống chân...
- Mắt mũi để đâu thế hả? - Tôi quát om cả cái tầng lên.
Mắt nó thì tron xoe mồm nó thì cũng thế, kiểu há hốc ra ấy. Nhỏ cũng bị ướt mà mặc cái quần đùi ngắn cũn cợn nên chỉ ướt có chân thôi.
- Tại anh không có mắt, tôi đang đi ra va vào còn nói gì? - Sai vẫn cố để cãi.
- Ăn nói thế à, tự nhiên lao ra rồi bảo tôi va vào. Lý lẽ ở đâu thế? Mà cái xô nước to tướng ra cô mang ra ngoài này để làm gì? Hay định ném xuống tầng dưới. - Quát tiếp.
- Anh vừa phải thôi nhé, anh va vào tôi còn cố gân cổ lên à?
- Cô va vào tôi
- Anh va vào tôi.
...
RỒi hàng xóm đi ra, tiếp theo là Hằng cũng chạy ra theo vì thấy to tiếng, giờ thì ai cũng nhìn chúng tôi, ngày nào cũng dăm ba bữa cãi nhau thế này thì có khi vác dao ra đuổi quanh cả cái chung cư này mất.
- Sao cái gì? Ôi trời Đức có làm sao không? - Hằng đến thấy quần tôi ướt.
- Anh ta va vào em đấy?
Tôi chưa kịp phản pháo, thì có điện thoại của bọn bạn gọi nheo nhéo rồi, may quá điện thoại không bị gì.
-...
- Ừ ừ chắc không đến được đâu, hẹn chúng mày hôm khác.
Đương đâu mất buổi chơi game, chẳng nói chẳng giằng tôi đi luôn vào nhà đóng cửa Ầm một cái. Thay quần áo tắm giặt quần áo, may mà nước sạch không thì tèo bộ quần áo rồi. Giờ mới biết lựa chọn đến cái chung cư này là hoàn toàn sai cmn lầm. Tìm bố nó chỗ khác đi còn hay hơn, giặt xong thì cũng lượn luôn, xuống lấy xe vừa thoát xác ra khỏi cái cổng thì gặp con Uyên. Nó đang ôm eo thằng bỏ mẹ nào trên xe nó, thân thiện vãi mà mới nghe tin nó chia tay thằng người yêu trước rồi giờ lại đến thằng xấu số này, chẳng biết được bao lâu mà cũng chẳng biết ai chăn dắt ai... Đến khổ.
Tôi phi ù sang nhà thằng bạn, thằng này tên Vũ, học cùng lớp và cũng là thằng rủ tôi kèo AOE. Chơi thiếu người(tôi) nên đứa nào nhà có đứa nấy về, phòng nó ở Làng Sinh Viên. Ở cùng với anh họ đang đi làm trên này rồi, anh nó tên Tuấn, cũng có mặt trong vài bữa tiệc rượu nên có quen. Kể cho nó sự tích mấy ngày hôm nay phải trải qua, thật là đau đầu, biết trước thế này đã chẳng ở đấy, tự nhiên ham hố lấy le con nhỏ này rồi rước họa vào thân. Nó thì cười khanh khách.
- Cái tội mày ngu thì mày chịu, lại còn gato với thằng đi SH, bố cũng lậy mày. Gato chả khác nào mày yêu con nhỏ đanh đá đấy à?
- Đm thằng điên này, nó toàn ám tao, này ai yêu phải nó thì đúng nhục hơn cả con chó.
- Mày thì chỉ nghĩ được thế thôi, đéo yêu nó mày chuyển sang chung cư lại cùng phòng nó làm cái con mẹ gì. Lại còn cầm thẻ của nó soi soi, bố lậy mày tập 2.
- Ơ mà cầm thẻ nó tưởng tao sờ vếu nó, ăn phát tát nổ đom đom luôn.
Thằng Vũ đã gặp Linh trong một bữa liên hoan lớp(mấy đứa ở lớp tạo nhóm chơi với nhau chứ không nhiều). Ai cũng khen Linh ngoan, hiền, xinh nữa, lúc đấy cũng hãnh diện lắm. Kể cả lúc chia tay Linh, đứa nào cũng tiếc, cũng an ủi, hỏi lí do chỉ đơn gian "không hợp nhau". Gỏn gọn vậy thôi, vì nói ra sự thật phũ phàng kia, sẽ có những lời chỉ trích, những lời nói không hay về Linh. ĐỪng nên nói xấu người yêu cũ, vì thế chẳng khác nào mình từng yêu người chẳng ra gì, lặng thầm ra đi vậy cho nó lành...
- Ăn cơm đây không tao nấu, mày chơi game đéo gì mà không biết trời đất là gì thế? Hết mẹ nửa bao thuốc của bố rồi.
Nhìn vào thấy hết nửa bao thật, chơi 3Q mà farm có rảnh tay đâu, chết với về mua đồ hoặc ôm trụ thì rít phát còn đâu là để mẩu bằng 2 đốt tay =)). Điếu chắc rít được 3 - 4 hơi là căng.
- Tao gọi con Ô sin đã.
Rút điện thoại ra gọi cho Uyên.
- Mày đi với người yêu tối về ăn cơm không?
- Yêu đương cái mả bà mày, có. Nấu đi tao về ăn.
- Ờ thế ăn mình, tao qua nhà bạn rồi.
- Ờ...
- Rủ người yêu mày đi ăn nhé, cho đỡ tủi thân.
- Yêu yêu cc
- Bố thấy rồi, cấm cãi.
Rồi tắt máy trong tiếng cười khanh khách khoái chí, anh em thằng Vũ nhìn tôi như thằng điên trốn trại. Thằng Vũ nó nấu ăn ngon, mà nó lại thích bếp núc, bố thằng điên, nên chẳng ai cứ đến bữa là kệ mẹ nó cho nó đi nấu một mình.Anh Tuấn thì chơi LOL, thỉnh thoảng vẫn hay chửi nhau.
- Cái đm game nhái LOL à mài. Nhìn đồ họa xấu vãi.
- Ơ cái đm anh, game LOL trẻ trâu bỏ mẹ, game dành cho thiếu nhi em không chấp.
- Có cl, chơi khó bỏ mẹ.
THôi chả chấp, khéo lại đánh nhau, mỗi game có cái khó riêng và lối chơi riêng, nên chả chê cái của nợ gì cả. Nhìn 3Q thì đồ họa xấu thật, nhưng sắp up bản 3D, test thử bên TQ rồi. Giống dota 2 thật...
Ăn tối lại nhà Vũ, mấy cặp bạn của anh Tuấn đến chơi, trai xấu mà gấu xinh vãi tè, mấy ông ông nào cũng vòng tay lắc chân lắc chim iphone 6 đủ cả. Vãi thật.
2 cặp thì chả nói chuyện nên chả biết tên, đến 2 ông kia rủ đánh bài, rồi lôi tập tiền 1k rách rách nát nát ra bảo chơi Tá Lả. Đù móa đại gia tiền lẻ =))
Anh em nhà thằng Vũ thì ông Vũ chơi, tôi, và 2 ông địa gia kia, sướng nhất 2 ông có gái hầu bên cạnh, cười tươi duyên lắm. Thỉnh thoảng nhìn thấy lọt khe rồi bị chị nhà nhìn thấy ngại đỏ mặt.
Chơi chả biết thắng hay thua, thấy toàn đổi tiền chẵn ra tiền lẻ. Đến 9h tối bị gọi về, con UYên nó sợ ma, nó không dám ở một mình không đã ngủ luôn bên này rồi. Đang chơi sướng, mà bài nó đã hút rồi khó nhấc chân đi về lắm, thua thì chả sao mà thắng thì giữ lại bằng được.
Về đến nhà, nó không đóng cửa phòng, lại bật nhạc to, thấy nó mặc bikini đứng trước gương ướng ướng cái váy. Thấy tôi qua gương nó hét ầm lên. Nhìn thô thô mà dáng nuột phết, 3 vòng chuẩn mỗi tội chân lắm nốt muỗi đốt.
-Mày ăn chưa tao nấu để bàn kìa. - Nó thay đồ đi ra.
Tôi liếc ngược liếc xuôi, đã đéo rửa bát rồi còn giấu đầu hở đuôi, ăn mình mà đến 2 cái bát.
- Ê ai đến ăn nữa à mà 2 bát.
- Ừ bạn tao.
- Nói mẹ người yêu đi giấu cđg .
- Ơ đm, mà m bảo nhìn thấy ở đâu?
- Lúc phi xe ra chung cư, thấy mày ôm thằng đéo nào "ĐỐi tác" ý.
- Hề, bảo đi chơi với người yêu sợ mày ghen.
- Ghen cc. Tao ăn rồi, 2 chúng mày làm gì bắn cả nước vào thức ăn thì sao, bố đéo ngu.
- Mày tin tao giết mày không.
Rồi 2 đứa đuổi nhau quanh cái bàn ăn, mẹ con đỉa này dai thật, nó không bắt được nên đùng đùng chạy vào nhà. Vào nhà tắm vừa tụt được cái sịp thì 2 chị em phòng bên sang chơi, chơi đúng lúc vãi, lại còn muộn. Vừa tắm nghe thấy Hằng hỏi tôi đang đâu, tự nhiên được gái quan tâm, con nhỏ thì ngồi cạnh bơm đểu não hết cả ruột.
Tắm xong, thôi chết mẹ lúc về đầu đinh ninh bảo mua bao thuốc mà lại quên, dạo này ai cũng bảo bỏ thuốc đi, cũng đang định bỏ để chuyển sang hút thuốc lào, mất tiền để nghiện bảo bỏ là bỏ tđn.
- 2 chị em sang chơi à? - Tôi đi ra, đầy đủ phụ kiện.
- Ừm, Đức đi đâu thế?
Thấy tôi cầm ví với điện thoại nên hỏi.
- À xuống mua bao thuốc, chị em ở đấy chơi nhé.
Con nhỏ kia thì im im, tôi qua làm bộ chề môi mặt vệnh nhìn nó mà cứ như 2 đứa đánh nhau tới nơi. Sao nhìn cái mặt con nhỏ này là ức thế chứ, đi xuống tầng 1 vào siêu thị mini mua lấy bao thuốc. Vừa châm được điếu thuốc thì tí sặc khói, tôi thấy Linh ở ngay trước mặt, không nhầm vào cái dáng đấy được. Linh đi cùng với đám bạn, có chồng rồi mà vô tư thế, không biết lên Hà Nội từ lúc nào.
Tôi đi vào gần thang máy, tôi ngó ra nhìn nhỏ đứng ở ngoài đường, nhỏ đang đợi ai đó ở chung cư tôi thì phải. Vừa lúc đấy có thang máy xuống, người con gái bước ra, mặc bộ quần áo da bó hết sức gợi cảm, đẹp lắm, quyến rũ. THấy tôi nhìn cô gái đấy cũng đáp trả bằng một nụ cười, cô gái không đẹp bằng Linh, nhưng về độ quyến rũ thì hơn.
Cô gái đấy đi ra cùng với 3 người bạn đứng cùng Linh nữa rồi bắt taxi đi luôn, haiz, vậy là sau từng đấy thời gian tôi cũng đã gặp lại Linh...
Kèm với khuôn mặt thất thần, đi thằng vào trong phòng mà chẳng thèm nói với ai nửa câu, miệng vẫn ngâm điếu thuốc. Tôi nghĩ về Linh, nghĩ về lần cuối gặp nhau Linh vẫn cầm bức thư đầu tôi viết cho Linh. Những lần Linh khóc, những lần tôi làm Linh đau khổ, và cả lần giận nhau khiến Linh phải bỏ về quê và tôi phải phi xe từ sớm để đến xin lỗi...
Tôi rút điện thoại ra gọi cho Đ.A, chắc nó có thể giải đáp cho tôi về những câu hỏi.
- Đ.A hả?
- Em đây, đang chơi rồi anh đợi em tí.
- Không a không gọi để chơi game.
- Linh lên HN từ bao giờ?
- Chắc được tuần rồi, nhà thằng M mua nhà trên đấy cho nó học nốt rồi làm luôn mà a.
- Ừ anh vừa gặp L xong.
- Gặp đâu hả anh?
- Ở chung cư a ở, ngay cổng. Đi với bạn.
- Dạ anh có nói chuyện không?
- Anh nhìn thấy thôi, chứ không nói.
- Hề, tưởng anh phải sồn sồn vào hỏi thăm ôm hôn chứ.
- Đập cho m cái bây giờ.
- Hôm nào rảnh về nhà em chơi.
- Ừ ngoài tết đi Bái Đính anh lên.
- Vâng, thôi e chiến nốt nhé. A chơi không.
- Chơi trước đi, lát chơi a gọi.
- Vâng
Tôi nói xong, quay mặt ra thấy con nhỏ đứng ngay ở cửa phòng, ơ con này, vào chẳng hỏi ai, mà nó mở cửa nghe từ lúc nào còn không biết. Nhìn nhau, nhỏ vẫn tò mò vì câu chuyện tôi nói qua điện thoại, chắc cũng đoán một phần...
- Vậy... Chuyện anh viết trên voz là thật?
- Chuyện nào? Điên.
- XL...AYE.
- Không, đọc thấy hay thì copy về thôi.
- Cãi, quê giống, xe giống, bạn bè giống. Mà có 2 anh gì đấy quên rồi, sao tôi chẳng thấy 2 anh đến chơi bao giờ nhỉ?
- Nó vào Nam học rồi, ở đây cho cô gặp à?
- Đấy nhé... chính anh thú nhận rồi...
Con nhỏ ranh ma, đúng kiểu tự tay bóp dái.
- Haiz, sao cô biết, đọc hết rồi à?
- Tôi đọc từ lúc anh viết rồi, không ngờ đấy lại là anh thôi.
- Cấm nói cho ai.
- Tôi nói cho chị UYên rồi.
- Cái đm.
- Vô duyên.
- Cút.
- Gì mà căng, đùa tí mà.
- Cấm đùa kiểu đấy.
- Tôi về đây, ngủ ngon, hút ít thôi.
Con nhỏ thần kinh này, chơi kiểu vừa đấm vừa xoa à? Đi ra ngoài cùng chào 2 chị em nó về, nay tự nhiên lại chúc ngủ ngon. Được tầm 5' sau thì thấy nhỏ add fb tôi. WTF lại còn là cái nick clone viết RV, block vội luôn. Rồi sau nó add fb chính kèm cái ib.
- Sao phải block.
- Thích.
- Nãy anh gặp L hả?
- Ờm.
- Chia buồn ha.
- Cảm ơn.
- Ngủ ngon, ngủ trước đây, à mai cho đi nhờ xe nhé.
- Bảo thằng SHi nó đưa đi.
- Nó đèo con khác rồi.
- Biết thế.
- Ngủ ngon!
[next]

Chap 7

Sáng sớm không biết đứa bỏ mẹ nào gọi eo éo, qua thì ngủ muộn chơi game với thằng Đ.A, bực dọc không phải vì tiếc làm đau con 1280 thì đã cho nó đi theo mấy cái đồng hồ báo thức rồi. Nhìn điện thoại thấy số nhỏ gọi, mới 6h mà gọi chả biết làm cái gì rõ sớm.
- Alo đang ngủ gọi cái gì?
- Dậy đi, đi ăn sáng.
- Mệt lắm ngủ tí nữa.
- Không dậy đưa tui đi.
- Có chân tự đi mà đi.
- Hôm qua bảo đưa đi rồi mà.
- Đưa đi học chứ không phải đi ăn sáng, tự mò đi mà ăn.
Cúp máy luôn, ngủ được 30' nữa rõ là sướng mới mò dậy, vệ sinh cá nhân xong thì gọi cho con nhỏ, chả biết đã ăn uống gì chưa.
- Đang đâu?
- Quán bún gần chung cư này, ra đây.
Thỉnh thoảng ăn mình lười lười vẫn ra đây ăn, cạnh chung cứ có mỗi cái quán bún còn bên đường thì nhi nhít cơm văn phòng với phở truyền thống. Lấy xe rồi đi ra, nhỏ đang ngồi cùng Hằng, chưa ăn gì nhìn thấy lại thèm, mà ăn thì muộn học thì bốc cứt ăn vã luôn. Hằng cũng có xe, trả tiền ăn rồi mỗi người một đường ngược nhau.
- Ăn gì chưa? - Nhỏ hỏi.
- Chưa, đói bỏ mẹ ra.
- Nãy ngồi đấy sao không gọi mà ăn.
- Hết tiền rồi.
- Ai bảo anh giả tiền đâu.
- Ờm thế trưa mời tui đê.
- Thích ăn gì?
- Bánh Tráng...
- Ờ học xong thì đi.
Con nhỏ này dễ dụ thật, bảo thế mà nó gật đầu cho đi luôn, lên đến lớp thì đúng muộn thật, phải chui chui lủi lủi vào may quá chưa điểm danh đến tôi. Lại gặp mấy con quái thai trong lớp, mà tđn thằng Vũ nó ăn phải cái gì mà nói chuyện bựa đéo tả được. Con bàn trên tên Oanh, nó cũng bựa bựa chẳng kém khi vào hùa với những lần trêu mà nói những câu không thể nín được cười.
- Ê Oanh, vạch mông ra cho tớ xem có nốt ruồi không?
- Ê Oanh, đứng lên cho tớ phệt cái...
Ngồi ôm bụng cười, học chả học có khi cười to mà vang ra cả lớp, cái góc đấy đúng là ác mộng của mọi giáo viên. Lúc Oanh nó rơi bút chổng mông lên để nhặt dưới đất thằng Vũ nó cũng chọc phát vào đít, cái đù móa nó không biết ngại hay sao ấy.
Trưa về nhỏ đợi tôi ở cổng trường, thật chứ không phải phét ngồi sau mà ức chế lắm, đứa bạn ở cổng đi qua cứ tơm tắt khen có gấu ngon, xinh, đứa thì chả quen biết sấn lại làm quen xin số trong khi tôi đứng ngay bên cạnh. Cái đm nó.
- Mà ăn ở đâu, tôi không biết chỗ nào. - Ngơ ngơ, từ hồi lên đây đã được ăn bánh tráng đâu, thèm bỏ mẹ ra được ý.
- Chỗ Bách Khoa ấy, có quán tôi ăn mấy lần rồi.
Đi đến Bách khoa, tìm đường mà chả khác gì cái mê cung, trường gì to tổ bố ra không biết nữa. Cũng xa nên ít qua lại cái khu này nên mù tịt đường.
Nhỏ ngồi sau chỉ cũng biết thế mà đi thôi, chả nhớ tí méo nào cả. Tới quán bánh tráng, vào tới mới biết là người miền Nam, sạch sẽ mà lại ngon. Gọi chục cái ra trước, mất có vài phút để chủ quán mang ra. Hồi ở nhà mấy đứa bạn đến chơi, cũng chỉ rán lên là ăn luôn chứ ai ngờ có cả trò quấn rau quấn mẻ này đâu. Mình thì vụng vụng chả biết quán như nào, cử tưởng như quấn nem ai dè khó hơn. Nhìn sang bên nhỏ quấn nhỏ nhỏ xinh xinh, quay sang mình thì đúng chả khác gì cái đèn pin, vừa to vừa xấu... Chấm nước mắm thì rơi đầy ra bát nước mắm, nhục ơi là nhục.
- Quấn cũng không biết, để đấy tôi quấn cho.
Ngại thật, trong lúc đợi tôi gọi 2 chè bưởi ra, quay sang thì thấy nhỏ quấn xong rồi. Không đưa cho tôi mà còn chấm nước mắm rồi bảo tôi hả mồm nữa,... WTF.
- Thôi đưa đây, làm trò quá. - Tôi khua tay lấy miếng bánh tráng.
- Há mồm ra, đưa cho anh lại rơi ra thì phí à?
Hết cách, nhiều lúc nhỏ cứ điên điên tđn ý, đành há mồm cho nhỏ đút, như trẻ con lên 3 được mẹ mớm, mà còn kinh khủng hơn khi bao nhiêu đôi đến ăn nhìn... Chả khác gì đôi yêu nhau mà có ai ngờ ghét nhau như chó...
Dần dần học được cách quấn, cũng đẹp mắt không như mấy cái đầu, thoát khỏi cái chế độ mớm rồi. Quán này ăn ngon, chả nhớ địa chỉ chỉ nhớ ở Bách Khoa thôi, nó vòng và vòng vèo nên chả nhớ được. Kem hay chè gì xuka ý. Nhỏ ăn cũng tốt, nhìn nhỏ ăn ngon lành từ đầu tới cuối, thỉnh thoảng bơm đểu vài câu rồi im thin thít không dám ăn. Đến lúc tự tay quấn cho rồi sướng lại hớn hở cười ăn ngon lành. Nhiều lúc cũng ghét vì nhỏ đanh đá, ăn cái tát trên xe bus và thêm xô nước ở ngoài cửa phòng nhỏ là muốn điên đầu rồi. Giờ thì thấy nhỏ đáng yêu, nhí nhảnh mà dễ bảo nữa. Từ 2 đứa ghét nhau như chó với mèo, giờ lại có thể ngồi ăn bánh tráng trêu đùa nhau như 2 đứa bạn thân. Có thể vì nhỏ biết thêm về tôi, về quá khứ và mối tình nghiệt ngã đã khiến nhỏ có cái nhìn khác.
Tất nhiên là tôi giả tiền rồi, giành giật nhau muốn chém luôn tại quán bánh tráng, năn nỉ mãi mới trả tiền được rồi phóng đi. Giờ là về thẳng nhà, về đứng trước của phòng đang mở cửa chuẩn bị bước vào nhà thì thấy nhỏ loay hoay cái túi, chắc đang tìm chìa khóa mà mãi không thấy nên tôi ra xem.
- Để chìa khóa đâu hả?
- Không biết rơi đâu rồi tôi tìm mãi không thấy... - Lo lắng.
- Thế sang nhà tôi ngồi đợi Hằng về rồi vào.
- Có tiện không?
- Làm gì có ai đâu mà không tiện.
Nhỏ đi vào nhà tôi, tiến tới tủ lạnh và tu một ngụm nước lọc phải đến nửa chai, uống để đi đái hay sao không biết mà uống như hà mã.
Vào nhà phòng thay quần áo cho đỡ khó chịu, cho tờ rym nó thở chứ chắc để lâu hơn tí nữa là ngộp chết luôn.Đi ra thì thấy nhỏ ngồi trên ghế sofa rung đùi tay cầm quả Táo gặm như thật rồi chìa tay ra xin:
- Tui mượn cái lap chơi tí.
- Làm gì, lại tính đọc cửa tôi nữa hả?
- Đọc hết rồi còn đâu nữa mà phải đọc lại làm gì.
- Mà cô đọc từ bao giờ?
- Thằng bạn nó like stt đăng link chap mới của anh lên, tôi thấy tên hay hay nên bấm vào đọc. Ở ngoài cũng thấy anh không tệ lắm, chưa thấy đánh tôi cái nào là ổn rồi. - Cười lớn.
- Thế à? Nếu không sờ vào lap tôi đọc thì cô có biết đấy là tôi không?
- Biết sao được, có bao nhiêu người tên Uyên và bao nhiêu thằng tên Đ đi xe EX sao biết hết được. Cũng ngờ ngờ thôi.
- Ranh ma vcđ.
Tôi vào lấy lap đưa cho nhỏ, còn cái gì mà giấu đâu, chắc nhỏ tàu ngầm, đọc chứ không cmt vào voz nên chả biết được ai với ai. Mà con nhỏ này vô tư thật, cứ như ở nhà ý, ngồi ở ghê chân gác lên bàn để lap ở chân. Nhìn cái dáng không thể nào yêu thương nổi...
Đi vào phòng cho nhỏ muốn làm gì thì làm, sáng bị mất 5' ngủ vì nhỏ gọi dậy ăn sáng và sáng cũng đ có cái con mẹ gì bỏ bụng cả. Trưa thì ăn bánh tráng giờ vẫn thấy đói...
- Ăn gì không? Bánh tráng không no được. - Tôi đi ra hỏi.
- Ờ ăn gì cũng được. - Vẫn chăm chú cái lap
Nói thế chứ đun nước xong lại vào năm, cho nó réo ầm lên nhỏ gọi mới ra úp mì, rảnh chó đâu đi nấu cơm cho mà ăn. Hôm nay con Uyên chắc đi với gấu nó nên không về ăn nhà nên không thấy gọi, số đỏ số đỏ.
Nhỏ ăn mì mà cũng chẳng khác gì đàn ông là mấy, sùm sụp như thật ấn tượng quá là sâu cmn sắc. Chỉ biết lắc đầu, chắc đói quá nên thế hay sao, mà tôi cũng ăn kém gì đâu =)) kiểu đú xem ai ăn phát tiếng to hơn ý.
Ăn xong vứt cmn bát đũa vào trong bồn, kệ cho con kia về nó rửa, tối nay đến lượt nó nấu. Ra kèo trưa tôi nấu cơm rửa bát và tối đến lượt nó, trưa không về thì là nó thiệt thôi.
- Ảnh Linh đây hả?
Tôi nhìn, thấy nhỏ mò vào cái folder "" của tôi. Cái folder từ hồi yêu nhau, từ lúc đấy tôi vẫn để và chưa bao giờ có ý định xóa đi cả. Những lần đi chơi, lần selfie cùng nhau ở mọi nơi, chỉ cần là ảnh của tôi và Linh thì nó sẽ nằm hết trong cái folder này.
- Ai cho cô mò linh tinh máy của tôi.
- Xem hết rồi tôi mới bảo đấy, xinh nhờ cười duyên nữa.
Cười duyên với xinh thì em cũng là của người khác rồi, không phải là của tôi nữa nên chẳng có gì đáng để mà phải nuối tiếc. Tôi không trả lời, vì chẳng biết phải nói như thế nào, lẳng lặng đi vào trong phòng được lúc thì nhỏ cũng về phòng vì Hằng về nhà rồi. Dạo này tôi bị trứng là ngủ nhiều thì phải, cứ bạ đâu ngủ đấy chẳng biết là như thế nào. Tối về con Uyên nó nấu cơm xong hết rồi mới gọi dậy, đang ngủ ghét nhất đứa nào cứ nheo nhéo gọi dậy, phán câu "Cút, bố đéo ăn" rồi ngủ tiếp.
Cứ nằm thế cho đến gần 9h mới dậy, người cứ ê ẩm không ngủ được cũng chẳng muốn đứng lên. Thấy bụng cồn cào mới nhớ nãy đuổi con Uyên không biết có giận không.
Đi ra thấy nó ngồi thu lu ở ghế, con gái tđn cứ thích xem phim Hàn Xèng nhỉ, thấy nó có cái con mẹ gì đặc sắc đâu. Thấy tôi đi ra nó nói:
- Dậy rồi à? Ăn không?
- Ừ đang đói, mày ăn chưa?
- Chưa
- Làm gì mà đ ăn.
- Đợi mày, mình tao ăn chán lắm.
Ghê gớm, nó đợi tôi dậy xong mới ăn, nó khoe nó học mấy món ở trên mạng làm thử, cũng không đến nỗi tệ ăn cũng vừa miếng. Thấy áy náy tại nó đợi đến 9h mới được ăn nên tranh phần rửa bát, nó cười khúc khích rồi sang phòng chị em kia chơi. Lại thui thủi một mình buồn như chó cắn...
Thái độ của nhỏ cũng khác, không đanh đá hay sỉa sói tôi nữa, 2 ngày nay đi xe bus đi học vì hỏng cmn xe rồi. Nhỏ nói giờ đi học là phải đưa nhỏ đi, học về sớm cũng phải ngồi quán nước của U đến lúc nhỏ về mới được về. Tự nhiên thành thằng ô sin đúng hiệu, hay thật...
- Mai đưa tôi đi chơi.
- Đi đâu? - Tôi ngẩn ngơ hỏi.
- Đâu cũng được, vui vui thì đi.
- Vui vui có mỗi royal chứ đâu nữa.
- Ừ thế đi ra đấy cũng được.
Chiều nhỏ đi chơi với đám bạn nên sang mượn xe, hỏng rồi biết sao, vào hỏi con Uyên thì nó đồng ý, chiều thằng người yêu nó qua đón. Mà lạ, sao không đuổi cổ tôi đi dẫn thằng người yêu nó về mà ở, đôi trai gái ở thế này mà nó không có ý kiến phàn nàn gì thì cũng hơi lạ. Có khi hôm sau nó phục ở trường đánh thì chết.
Đưa cho nhỏ chìa khóa, dặn đi đứng cẩn thận về sớm blah blah rồi vào hỏi con dở kia.
- Này, thằng người yêu mày biết tao ở cùng mày không thế?
- Biết.
- Nó không ý kiến gì à?
- Có, nhưng tao bảo là bạn nên nó im luôn.
- Hay tao chuyển ra chỗ khác cho mày với nó ở chung nhé.
- Dồ, nó ở với bố mẹ nó chứ ở đây thế nào được.
Thế là trai HN gốc rồi, mà con này cũng kín chuyện tình cảm, yêu ai chả bao giờ chịu nói cứ phải để mình phải tìm hiểu. Cũng chẳng khác gì bố nó nữa rồi mà không chịu ra mắt con rể, cái định mệnh.
- Mày không định giới thiệu nó cho tao khảo sát à?
- Phải từ từ chứ...
- Yêu nhau mấy tháng rồi?
- 1 tuần.
- vcl, thế mà đã ôm nhau như đúng rồi ngoài đường thế à?
- Hì, kệ mẹ tao.
Đến đập đầu vào gối với con này, chả biết giữ ý giữ tứ gì cả. Chiều bắt xe bus ra trường chơi net với lũ bạn, làm kèo nước trả tiền máy may quá team mình thua, đm mất mẹ nó 50k với mấy con lợn này. Ra về trong cay cú, hêt tiền phải bảo obz gửi tiền lên, cuối tháng cũng phải đóng tiền nhà chớ, nói phét lấy tiền tiêu thôi mà...
Có cuộc gọi..
- 8h giờ mới về được nhé, giờ tui chưa về được.
Nhìn đồng hồ mới có 6h, ậm ừ rồi tắt máy phụ giúp con UYên nấu ăn rồi báo cáo luôn. Nó thì phóng khoáng mấy cái chuyện xe cộ này lắm, chả tiếc cái gì mà lại còn sẵn sàng đưa chìa khóa luôn. Chơi với những đứa ngây thơ như nó, không dạy bảo cho thì kiểu gì cũng bị lừa...
[next]

Chap 8

Giờ thành ô sin cho nhỏ, đi đến nơi về đến trốn, nay vật vã ngồi trong lớp, thằng Vũ đồng minh thì nghỉ học, cái tổ sư nhà nó làm hết có thằng chém gió nên học nửa buổi là phắn ra quán nước ngồi. Nay quán U đông khách, có mấy em khóa dưới nhìn ngố ngố ngây thơ lắm nên bựa mồm chém gió làm quen. Cũng không phải dạng vừa... Nhiều lúc mấy em nói mà tôi còn im thin thít vì lỡ mồm, cứ kiểu bựa bựa thì tiếp chuyện với gái dễ lắm. Mấy em cũng đợi bạn, ngồi đến gần 1 tiếng thì chào, có duyên sẽ gặp...
Ngồi đợi mãi nhỏ cũng ra, vừa nhấc được cái mông lên xe thì U hỏi:
- Đ có người yêu mới rồi hả? Chả thấy ý kiến gì với U cả.
- Ơ đây là chị con đấy U, nhìn chị con già thế này mà bảo người yêu con à?
Ăn ngay cái cốc đầu kèm với cái lườm, chào U rồi phắn về. Đi trên đường mà sát khí cứ vương vấn ở đâu đấy, bên đường thì đến 3,4 thằng đầu mèo mắt châu chấu nhìn tôi và nhỏ. Chắc là mấy thằng vệ tinh, kệ mẹ nó chứ cứ thẳng đường mà đi, chả làm gì nó thì nó làm gì đến mình.
Về đến nhà là đi dọn bữa cho kịp con Uyên nó về cho nó nốc, ăn xong thì cũng là phần tôi rửa bát nó thì lăn quay ra ngủ ở ghế sofa luôn, tục ăn tục uống thế chứ lị.
Nay tự nhiên thấy số lạ gọi, cứ nghe máy cái đã.
- Ai?
- Tui đây, chiều nhớ đi đâu chưa?
- Chửa.
- Xì, 3h đi á, liệu mà thu xếp.
Tưởng nhỏ quên rồi, lúc về chả thấy ý kiến gì giờ mới nhắc, mà royal mới đi có 1 lần, thôi mặc xác nó cứ đi vậy. Lần đầu là đi cũng Linh và từ lần đấy chưa đi lần nào nữa cả, cảnh thì đẹp mê li rồi nhưng cơ bản là tôi với con nhỏ kia như chó với mèo đến đấy cào nhau thì lãng phí quá.
Đúng 3h tôi thay đồ xong rồi đợi trước cửa phòng gõ cửa rồi cùng đi xuống lấy xe, lần đầu đi chơi với gái tôi mặc cái bộ đồ hết sức nhếch, áo MU và quần đùi, tông... Nhìn sang nhỏ thì giày dép túi sách tóc tai gọn gàng... Chả bù...
- Ăn mặc thế này hả?
- Ờ.
Có nói thêm cũng chả thừa hơi đâu mà đi thay quần áo, đi đến nơi cũng chẳng có gì, nay có team gõ trống tập hát ở sân. Hay quá nán lại xem, tôi luôn thích những show bụi như thế này :v Ở trường cũng thế, thỉnh thoảng tối rảnh lại ra trường chơi nghe hát hò đánh đàn vui lắm.
- Anh biết chơi nhạc cụ gì không? - Nhỏ hỏi.
- Không, trước học guitar mà quên luôn rồi.
Mới vào đại học, có hay sang phòng mấy anh bên cạnh chơi, "Đời sinh viên có cây đàn guitar". Sang chơi mấy anh dạy cách đánh, mà dạy đi dạy lại chỉ duy nhất một bài tôi thích. Mà cái lười + ngu thì chả làm nên được tích sự gì nên tôi bỏ nửa chừng.
- Xuống dưới chơi đi.
Kéo nhau xuống dưới, đi loanh quanh xuống tít dưới tầng 3 mua được cây kem rồi lại vòng lên. Mặt ngó nghiêng tìm vị trí thích hợp rồi đứng ra làm dáng bắt tôi chụp. Lúc ngồi ở cạnh bể cá thì kéo tôi xuống chụp cùng, làm cái trò thân thiện bá vai khoác cổ, mà không đợi về up cơ mà ngồi nán lại một lúc rồi đăng luôn. Hết nổi với con này.
Thấy mọi người trượt băng, hay lắm nhưng chả dám thử, về quê thấy bọn cấp 2 cấp 3 thi nhau ra tượng đài trượt patin, mà chỉ dám đi đúng một lần không biết phanh kiểu gì phi thẳng xuống đường thế là xòe luôn... Từ đấy sợ chả dám đi.
Vẫn giữ khoảng cách, không gần cũng không xa, xa quá thì lạc mà lạc thì có số ếu đâu mà gọi. Nãy có số chứ nó lại gọi vào cái sim để ở máy 1280, mà cái máy đấy có bao giờ mang đi đâu ngoài từ nhà về sinh ra đến nhà bếp đâu... Từ lúc quen cũng chả hỏi số nhỏ là bao nhiêu, và nhỏ cũng thế.
Đi vòng và vòng vèo chả đâu với đâu, nhìn chúng nó ôm nhau chụp anh mà gato đcđ, mà tôi thì bị dị ứng với con gái đi đâu cũng lôi cái đt ra check in, chụp chụp tạch tạch mất hết cả hứng. Tôi đòi về, gần 6h cmnr, chắc nhỏ cũng mệt nên trên xe im thin thít chả nói được câu nào cho hay ho ngoài "Đi kiểu gì thế, cẩn thận cái"... Được người đẹp đưa đi chơi lại còn lên giọng, chả nhẽ cho mẹ xuống xe đi bộ về.
Về đến nhà thấy thoải mái hẳn, dễ chịu hơn bao nhiêu khi hít cả tấn bụi ở ngoài đường. Lên fb thì thấy thông báo họp lớp cuối tuần này, lâu rồi chưa tụ tập với nhau. Nói họp lớp thì không đúng, chỉ có nhóm mấy đứa chơi với nhau từ hồi cấp 3, khác lớp nhưng chơi thân với nhau lắm, thằng thì vào VT học, thằng thì đi Nhật với đi nghĩa vụ có khi cả năm chả gặp lần nào nên RV trước tôi không đề cập gì nhiều.
- Cuối tuần về họp đấy, biết chưa.
Tôi đi ra hỏi con Uyên, nó đang lam lụng ở cái bếp.
- Ừ tao vừa thấy rồi, không biết có đủ không?
Giờ có đưa cho cả tỷ thì cũng đ thể nào mà đủ được, con Vy nó bên Đức cmnr thì đủ kiểu gì, không hiểu trưa nấu cơm cho nó có cho thêm cứt không mà nó ngu thế không biết.
- Thế thứ 6 chiều tối về, mà đm về nhà bà mày mà ngủ nhé, cứ ở nhà tao là tđn?
- Không quen, tao ở mấy lần rồi mà nhà cũ từ thời xưa rồi tao không hợp.
Nhà ông bà nó có cây roi giữa sân, đến mùa là đi học về hay đi chơi là lại sang nhà ông bà nó hái roi, ông bà có tuổi rồi có hái được nữa đâu... Nghĩ đến ông bà nó, sau này lấy vợ, sinh con, rồi con cháu lớn hết lên không biết có giống ông bà nó không...?
- Lại họp nhà ông bà mày nhé, thăm ông bà luôn.
- Ừ thế nào chẳng được.
Cuối tuần, nhanh hơn dự kiến vì có vài trắc trở, ăn trưa xong ngủ được tí thì chuẩn bị đi về luôn. Đèo 2 chị em nhà Tú ra bến xe về quê thì tôi với con Uyên mới đi về được. Uyên chắc nó cũng hiểu bài, vì nó ngại đi xe máy nên bắt xe ra Nhổn đợi tôi đưa 2 chị em kia ra bến xe rồi cùng đi. Vất vả đéo tả được.
Giới thiệu thêm tí về nhóm tôi, tổng có 8 thằng cả trai cả gái, trai thì có tôi, thằng Quân, thằng Nam, Vũ, gái có con Uyên, Vy, Thúy, và Lan. 4 thằng con trai và Vy là học cùng lớp cấp 3, còn 3 mạng kia thì là do con uyên nó lôi kéo nên tụ thành một nhóm. Lần này về chắc đầy đủ là 7 mạng, Vy thì không mong chờ và chắc như đinh đóng cột rồi.
- Bao giờ Vy nó về mày?
- Biết đéo được, tao là bố nó đâu mà biết.
- Tiếc nhỉ, mày yêu nó là nó ở đây với mày luôn rồi, lại đéo phải khổ vì con Linh nữa.
- Liên thiên. Im cho tao lái xe.
Về gần đến nhà tiện đường vòng vèo đưa Uyên vào nhà ông bà nó, tôi vào chào hỏi vài câu rồi phóng về nhà luôn. Lâu lắm rồi chưa về thăm nhà, mọi thứ vẫn vậy, bố tôi mới đổi tivi với bộ bàn ghế oách lắm. Cuối tuần thì các dì các bác hay sang chơi, y như rằng là thế, mà nay lại có thêm con T.L nữa.
Vào chào hỏi mọi người, tôi về thường thì chẳng báo trước ai cả, cứ thích là về thôi, bố mẹ cũng biết tính nên để tôi thoải mái, chỉ có việc ở nhà gì phải có mặt thì mẹ tôi báo trước thôi.
Đi lên phòng, mở cái cửa tủ ra thì thấy vài bộ đồ của Linh, dạo trước hay về mà, để quần áo ở nhà tôi luôn. Nhìn thấy lại thấy thế nào đấy, thấy nhớ Linh lắm...
Tôi vừa mặc được cái áo thì con TL vào, may quá không nó nhìn thấy hết hàng thì vỡ mồm. Nó chắc muốn hỏi gì đó, nên nhắc nó luôn.
- Hỏi gì hỏi đi.
- Tháng nay anh chưa về nhà rồi đấy.
- Thế tao không ở nhà thì là gì đây? Bận thì về thế nào được.
- Nhà có 2 ông con trai thì đi miết...
- Thế mày với thằng Đ.A thế nào rồi?
- Yêu xa chán lắm...
- Thế định ct nó à?
- Chắc thế.
- Ờ kệ mày, tao đ quan tâm.
- Anh với chị Linh thì sao? Ủa sao nay không dẫn chị về
Tôi đứng hình, vãi con này vẫn chưa biết, thế là thằng Đ.A nó vẫn kín chuyện, mà TL chưa biết thì bố mẹ tôi cũng vậy thôi. Nhưng lần này về đây rồi, cũng phải nói cho rõ, nhưng đơn giản là theo một chiều hướng hoàn toàn khác.
Tối t6 mà chúng nó đã gọi đi ra tượng đài trà đá rồi, ăn cơm xong qua đón con Uyên rồi cùng đi. Bất ngờ à nha, đủ mọi người luôn, 2 thằng khỉ gió kia ở ngoài Nam cũng mò về được chả hiểu nó được nghỉ bao nhiêu ngày. Còn mấy đứa đi Nhật có đứa học xong rồi thì về, có đứa chán chả muốn học cũng về. Nên đông đủ, chỉ thiếu con Vy.
Gặp nhau ai cũng vui, bắt tay bắt chân nhau đủ cả, ngồi bàn nhau xem mai thiết kế ở đâu, làm gì, ăn gì rồi sau thì đi chơi ở đâu. Bàn bạc xong chúng nó rủ nhau đi thuê giày trượt, ác mộng đến rồi...
- Ê tao không biết trượt. – Tôi hốt hoảng nói.
- Thì học, tao dạy cho.
- Đéo, ngã đau đít lắm.
- Nhìn cấp 1 nó còn lướt như gió kia mà mày không biết trượt thấy xấu hổ không?
Ví với cái thằng nhóc con cấp 1, cân bằng vãi, nhưng cũng ham vui, 2 thằng đi thuê giày rồi vác sang bên ghế đá, mà cứ phải đi túi bóng rồi mới xỏ chân vào giày được để làm cái con mẹ gì không biết. Ai cũng biết trượt, mỗi mình tôi là thằng gà mờ, nhìn con Uyên nó trượt giỏi thế, nó đi trượt mà tôi không biết, chả dám đi cứ bấu vào ghế đá đi đi lại lại một chỗ. Mãi sau lết vào được chỗ phun nước thì xòe nằm lê liệt ngay giữa luôn. Xấu hổ quá...
- Đã bảo tao đéo biết trượt rồi con bỏ tay ra. – Tôi quát.
Cả lũ cười ầm lên, cả mấy em cấp 3 cũng cười nữa, áo phông mỏng dính mà cái núi thì vĩ đại thôi rồi. ĐÚng chất sữa tươi Ba Vì. Ngã vài phát tiếp theo thì được một em ra đỡ, hỏi hỏi các kiểu rồi bảo nhìn tôi quen... Đẹp trai quá cũng khổ vậy đấy.
Hết vẹo thế là ngồi yên trên ghế hút thuốc nhìn chúng nó trượt, xấu hổ thằng to đầu quá. Ngồi đến 9h thì chán đòi về, mà có được về đâu, 9h lại phóng xe đi ăn ốc, cái đm bọn này rảnh rỗi thật. Tiền con đang hết rồi
Ăn uống chả được mấy, nốc rượu thì lắm, thôi thì cũng đang buồn đang chán, lấy rượu thay như đấm vào mặt thằng lol Mạnh cũng được.
Có mấy đứa biết tôi yêu Linh, cũng có đứa biết tôi chia tay Linh, nên có hỏi tôi cũng im ỉm cười nhạt cho qua.
Hẹn 9h ngày mai có mặt ở nhà ông bà Uyên, nay nó vẫn đòi ngủ nhà tôi, giờ phòng thằng Quang thành phòng của nó rồi. Bố mẹ tôi thì dễ, chẳng bảo gì mà ngược lại còn vui khi nó ở lại, để quên quần áo bên nhà ông bà, may cho nó là còn vài bộ của Linh để lại. Chứ không cho nó mặc áo ba lỗ của tôi rồi
Lên phòng thấy điện thoại 1280 có cuộc gọi nhỡ, máy này có bao giờ mang đi đâu đâu mà, mở ra toàn cuộc gọi nhỡ của con nhỏ kia. Có việc gì đây...
- Gọi gì, không cầm điện thoại.
- À hỏi xem anh ngủ chưa thôi.
- Thừa tiền thì bắn đây ít nhé, rảnh quá bà nội.
- Haiz, về quê chán chết đi được, còn mỗi anh nói chuyện thôi đây này.
- Hằng đâu?
- Đi xem phim với mấy chị trong phố rồi.
- Ơ thế nhà ngoài phố à?
- Ừ.
- Ngon, thế ra ngã tư vẫy tạm anh nào mà nói chuyện.
- Vớ vẩn. Bao giờ a lên HN?
- Chủ nhật, hỏi ngu thế.
- Phải xa nhau tận 2 ngày nữa sao anh... - Giở cái giọng bố láo ra.
- Phải vậy thôi em ạ, bạn trai anh nó đang đợi ngoài cửa kia kìa.
Rồi nhỏ cười, cười như hét vào cái điện thoại. Cứ như bị chó dại cắn mà cười như chó sặc cứt. Vài câu lung tung liên thiên rồi chúc ngủ ngon đi ngủ. Sáng mai dậy còn đi họp... Đù má
[next]

Chap 9

Sáng đi chợ cùng con Uyên, đợi cái lũ kia có đến trưa cũng chắc gì đã mua được mớ rau muống. Dạo một vòng quanh chợ nhìn nó mặc cả đến xấu hổ, thói quen mỗi người đi chợ rồi thì phải... Cứ con trai đi có khi lại chả bao giờ mặc cả.
Về nhà ông bà nó, sáng bà đi chợ rồi nên không có nhà chỉ có mỗi ông, ông vẫn còn trẻ, mới 75 thôi nên còn minh mẫn chán, tội ông bà khi có mỗi hai người quanh quần bên nhau ngày qua ngày. Kể ra nhà con Uyên cũng vô tâm, ông bà già cả mà chỉ lo kiếm tiền, tiền nhiều rồi có mua được hạnh phúc không? *Với em giờ tiên không mua được mọi thứ nhưng đơn giản tiền mua được tất cả*
Hỏi han sức khỏe với tình hình và buôn chuyện với ông mãi, con UYên thì cặm cụi làm trong bếp chả biết nó làm cái bỏ mẹ gì, mãi sau bọn kia đến đông đủ thì cùng làm. Ông đi thắp hương rồi cũng vào giúp một tay, ướp thịt rồi nướng mùi thơm thôi rồi luôn. Sào nấu gì trong kia thì kệ xác chúng nó, vào trong ý giúp bẩn với ám hết mùi nước hoa mới sức sáng nay thì phí.
Bà tạt qua chùa nữa nên về khá muộn, cũng xong hết rồi nên ông bà lên trên nhà ngồi cho mát, nay đông đủ nên làm cũng nhanh, chả phải đợi chờ bố con thằng nào như lần trước. 10h mới vác cái mặt đến lúc ý mới bắt đầu làm và đến đầu giờ chiều mới có cái bỏ vào mồm.
- Đi mua rượu đi. - Tôi nói
- Ờ để tao với con Uyên đi mua - Con Thúy nhanh nhảu nói.
Như kiểu sợ làm đi trốn việc ý, vừa đi 2 đứa nó vừa cười khúc cmn khích. Bố 2 con thần kinh.
Đám con trai giờ chiêm luôn cả phần bày dọn nữa, mệt vcc, con gái con lứa chả được cái nước non gì. Trời không nắng nên ăn ngoài trời dưới bóng cây roi một khung cảnh lãng mãng nên thơ đúng kiểu quê. Lọ mọ đi về mang được can rượu mà thấy chúng nó cầm có vẻ nặng nhọc lắm, ông không uống rượu, để giữ gìn sức khỏe nên trong nhà ông chẳng có bình rượu ngâm nào cả. Ở đây uống nhiều rượu pha cồn trên Xuân Khanh uống ghê kinh khủng.
Ăn uống no say thật là vui, chẳng có mấy khi mà lại đông đủ anh em như thế này, đang ăn chúng nó mày trò gọi facetime cho con Vy, đúng cái lũ điên, uống được vài ba chén mà quay hết cả rồi.
Con Vy rút điện thoại sạc ở cạnh tượng ra rồi gọi cho con Vy, cả lũ chúi đầu vào xem đợi mãi nó nhấc máy. Tôi ngồi bên cạnh nhìn chéo qua nên con Vy không thấy được. Kết nối cái cả lũ hô ầm lên Hi với Ba, cái đù má.
- Khỏe không, nay họp này, chán quá không có mày.
- Thì mấy lần tao không về chúng mày vẫn tổ chức bình thường mà, có sao đâu - Giọng vẫn thế, nhưng thấy nặng nề hơn.
Thằng Quân chen cái mồm vào.
- Về sớm đi còn đi chơi với bọn tao nữa.
- Về còn vặt roi. - Nam.
- Về còn đi bóp trim thằng Đức ...
Hồi cấp 3, cả đám nhúc vào trong phòng của tôi,bánh kẹo nước ngọt trong tủ là chúng nó lôi hết ra vì cái lí do "Đãi khách". Chúng nó đâu có biết phải vất vả và nỗ lực như thế nào tôi mới cày được đống kẹo bánh để chống cự với những đêm chơi game đâu... Ăn xong bày đầy ra, Vy đang nhặt vỏ kẹo còn tôi vừa lúc tầm nhổm người đứng dấy thì con Lan nó đẩy lên, vì bất ngờ con Vy nó lấy tay đẩy thẳng và thế là tôi chỉ biết nuốt nước mắt âm thầm rơi vào trong... Tay thì ôm con trim đang đau thắt. Ngồi sụp xuống đau không thốt được nên lời luôn... Sau vụ đấy ai cũng trêu con Vy bóp trim tôi. Lũ ác ôn...
- Hì, tết tao về đấy, chúng mày cứ liệu mà đón tao đi. - Vy nói.
Lại ồ cả cái nhà lên, đau hết đầu, tôi thì bất thần kệ mẹ nó chứ, cũng mong nó về để gặp mặt sau quãng thời gian dài không gặp nhưng lại có bức tường vô hình nào đó ngăn cản. Giờ nó để tóc xoăn dài như ca sĩ với mấy em tây tây ý *Em diễn viên chính phim dị biệt đấy, kiểu ý*. Nên nhan sắc và độ quyến rũ cũng tăng lên nhiều.
Khoe nấu những gì, khi cam đến phía tôi thì tôi vừa lúc châm điếu thuốc. Nhìn vào màn hình thấy mặt nó hơi nhau mày rồi quát.
- Ơ thằng chó mày hút thuốc bao giờ thế hả?
Cười cái cho nó sướng, lúc thì ngọt lúc thì chửi nhau như chó, cứ như con gái có ác cảm với tôi hay sao ý. Thấy rung rung đùi, có điện thoại, là con nhỏ.
- Gọi gì?
- Mai mấy giờ anh lên.
- Chắc phải chiều. Có gì không?
- À đón tui với chị Hằng chứ sao.
- Đéo rảnh nhé, xe ôm từ nhà ra bến xe cũng phải 5 sọi.
- Nhờ tí mà căng thế.
- Đi taxi đê, vừa chắn mưa chắn gió lại còn có điều hòa, thế nhé đang ăn cơm.
Nhỏ có thói quen gọi cho tôi từ lúc nào thế nhỉ? Dạo gần đây tôi để ý vậy, thường thường thì chỉ muốn chọc tức cho nhỏ phụt máu bằng mồm mà giờ nhỏ lại gần gũi với tôi hơn. Hoặc là tôi đang ảo tưởng về một bước tiến giữa tôi và nhỏ. ÔI VL.
- LÊNNN, có cần tao bắt nhịp không? - Thằng Vũ, mọi lần toàn nó bắt nhịp. - Anh em ơi....- Ơi...- Anh em có chén chưa....- Rồi....- 1...2....3... Zoooo... 2...3...zooooo..... 2....3....Sút.... Vào....
Chả biết lần đấy ai nghĩ ra cái khẩu hiệu ý, nghĩ cũng buồn cười thật, từ hồi sinh nhật con Uyên rủ đến nhà nó ăn liên hoan ngọt rồi cầm cốc coca lên zô và giờ nó thành cái khẩu hiệu.
Ăn xong, uống hơi nhiều nên mệt, con gái không uống thì đi rửa bát, định đi hát nhưng mệt bỏ mẹ được rồi nên ở nhà. Nằm ở gian nhà trong cả đám lê lết nằm đấy gác chân gác cổ lên nhau ngủ mà chả biết gì. Ác mộng hôm đó tôi gặp phải là ăn chọn bộ mông của thằng Quân vào mặt...
Chiều đứa nào về nhà nấy, thằng Quân với Nam thì mai phải bay vào trong Nam sớm nên 2 đứa nó rút quân về vội. Đống bát đũa nhà cửa được dọn sạch sẽ thì tôi cùng mấy đứa còn lại cũng té về theo. Con Uyên nay ở lại, tôi cười rồi xoa đầu nó, chắc nó hiểu phải làm gì rồi.
Trưa hôm sau tôi chuẩn bị cho cuộc hành quân lên HN, trước khi đi TL có đưa tôi một cái túi, nói là để tôi tẩm bổ. Mở ra thì nguyên con gà tầm thuốc bắc, nó biết tôi thích ăn món này, mình tôi diệt con gà này là bình thường. Vẫn còn nóng lên đấy hun lại cũng được.
3h chiều có mặt trên HN cùng con Uyên, như đã nói thì tôi bị bỏ bom 30' ở bên xe khi đợi 2 chị em nhỏ. Gọi thì không nghe máy chả nhẽ lại bỏ về, đứng khéo mấy ông xe ôm tưởng tôi đến giành chỗ làm ăn lại đánh nhau thì khốn. Mãi cũng đến, ốp 3 đi về đường thì tắc, gặp ngay cái chốt nó vẫy vào. Thôi xong rồi, cuống cuồng không có đường lui, tôi tắt máy rồi đứng yên cmn giữa đường, mấy anh csgt ra bảo dắt xe vào nhưng tôi bảo xe chết máy. Ông ý đững cù quay mãi cũng chán đường thì đang tắc nên 2 ông ý đi vào trong gọi ai, nhân đường thoáng phóng đi luôn. Hú hồn, quả ý mà bắt thì mất nhiều thôi rồi luôn... Nghe mấy thằng ở lớp kể vài kế tránh mà thấy hợp lý vl.
Về nhà tôi chẳng trách móc, 2 chị em thì cứ xin lỗi lên xin lỗi xuống vì tí nữa thì vỡ mồm với công an. Thế là được chị em đãi một bữa, mấy hôm nay toàn được ăn cỗ, con Uyên trong quá trình giảm béo thế này thì vỗ béo nó thêm chứ giảm gì.
- Về quê mang gì cho tui không?
- Túi bánh để trong cặp kìa. - Tôi để cặp trên bàn, lúc đi cũng đeo cặp về vào nhà nhỏ luôn.
Mẹ tôi cùng các dì làm bánh gái, không muốn cầm nhưng mẹ tôi bắt mang đi nên đành phải đút vào. Nhỏ cầm ra nhìn khoái lắm sau hỏi.
- Bánh gì đây?
Tưởng biết mà hóa ra đ ai ngờ ngu thế, tôi bảo bánh cức... Nhỏ không tin bóc bánh ra thì đen đen như shit nên làm rơi cmnl. Công nhận nhỏ ngu thật chứ không phải ngu vừa.
- Phí của giời vcc, chưa ăn bánh gai bao giờ à?
- Ơ chưa... Ăn như nào.
- Nhà quê lên tỉnh ... à mà nhà quê lại biết cái bánh này, cô thuộc cái loại thành phố về quê. Bánh gái còn không biết.
- ăn ngon không?
- Thử thì biết, đéo ai ăn hộ.
Nhỏ bóc cái mới, cắn phát thật mắt long lanh luôn, thế là nhoàm hết cmn 3 cái. May quá cái túi bánh chuối để ở dưới nó không nhìn thấy, nhờ mãi con TL nó mới chịu đi ra Cầu Trì mua cho. Bánh chuối ngon thôi rồi luôn, hí hí.
Hằng gọi vào ăn cơm, con Uyên cũng tắm xong rồi ăn luôn, tôi thì ngồi không đợi cơm đến mồm ăn xong xách cặp về luôn, cái cặp lồng để gà tần may quá mình khôn đưa cho con Uyên mang về trước. Ăn nhanh giữ bụng để chén con gà, may quá con Uyên nó không ăn được nên một mình tôi xử đẹp luôn. Đun lên cho nóng hỉ hửng chuẩn bị dọn sạch con gà thì có tiếng mở cửa, nếu là con Uyên thì không sao nhưng lại là tiếng nói đến nao lòng:
- Còn bánh gai nào không cho tui... A gà tần kìaaaaaaaaa.
Nó phi ngay vào bếp, ngửi ngửi cái mùi thơm phức rồi quay sang mắt chớp chớp mồm đớp đớp.
- Cho ăn chung nha.
- Biến ra, ăn thì đi mà mua, con này do em tôi nấu cho không cho được.
- Kiệt sỉ, miếng thôi...
- Đéo.
Sôi luôn tôi mang cả nồi đổ vào bát, mang ra bàn ăn cho nó ngon, ăn được mấy miếng con nhỏ ngồi đối diện cứ nhìn chằm chằm, không cho ăn thì bảo mình kiệt mà cho ăn thì tiếc.
- Nhìn cái gì, quay ra kia.
- Cho miếng...
- Lằng nhằng quá đấy.
- Miếng thôi.
-...
- Đi mà...
Hết cách, tôi bảo nhỏ đi lấy cái bát nữa rồi san đều ra, nửa con gà đi tong rồi, lâu lắm chưa được ăn mà bị cướp trắng trợn. Khổ cái thân tôi không... Con nhỏ tham ăn tục uống, nhỏ ăn như con trâu mà vẫn thấy nhỏ dáng chuẩn, không có dấu hiện mỡ ở đâu. Thế mới hay.
- Ngon nhỉ, hihi, mai tui mua về ăn tiếp nhé.
- Thật không? – Tôi sáng mắt
- Thật.
- Rồi đây cho thêm tí nước này.
- Bẩn...
Nhỏ hét ầm lên, ăn vèo vèo xong cũng hết, tất nhiên là bát đũa vẫn là con Uyên rửa rồi. Nếu như mọi chuyện dừng ở đấy thì không sao, nhưng con nhỏ nó rảnh việc, nó ngồi lục lọi mò mẫm trong tủ lạnh thấy bánh chuối của tôi. Trời ơi là trời, ngồi trong phòng nghe giọng nói thật thanh "Xin mấy cái bánh chuối nha" làm tôi đau như cắt, ra kiểm tra thì nó lấy đúng 5 cái... Tán nát con tim...
Sáng hôm sau tôi mặt như đeo chì, không nói không rằng cứ đèo nhỏ đi thôi, nhỏ biết là tôi tức nên cứ ngồi sau pha trò và bị dính câu cay đắng.
- Hay nhỉ, hờ... Im mồm được chưa.?
Đến lớp ngồi chơi bình thường, sáng tức còn chả thèm đi ăn báo hại giờ bụng cứ réo ầm cả lên. Chỉ mong mau mau rồi té ra về, rủ mấy thằng bỏ tiết mà chúng nó bảo buồn ngủ nên ngủ trong lớp, đứa thì hết tiền đứa thì mất dép...
Hết buổi học, nay hên học có 4 tiết ra trước, con nhỏ học 3 tiết ra trước nhưng ra quán nước của U thì chả thấy đâu, con bỏ mẹ này tôi nhìn quanh quanh rồi U nói.
- Tìm con bé đi cùng đấy à, nãy 4 – 5 thằng nó lôi đi lên trên kia kìa.
Thôi xong, nghe mùi gió có tiếng rên của dâm dục rồi, phóng xe đi thẳng ra luôn cmn đường lớn không thấy đâu, vòng lại đi đường khác thì thấy 4-5 thằng đứng quây nhỏ thật. Dáng công tử vòng cổ lắc tay các kiểu đà điểu là biết dân ăn chơi rồi, không vào thì con nhỏ này bị hấp cũng một phần lỗi do tôi.
- Này chúng mày làm gì đấy? – Tôi hét.
Cả đám quay mặt ra, à đúng rồi, mấy thằng vệ tinh hôm trước lườm tôi khi đưa nhỏ về. Cả lũ cười rồi buông nhỏ ra tiến lại chỗ tôi, thằng thì bấu vai thằng thì xoa mặt với nắm tay cứ như cái lũ bê đê. Chưa kịp nói gì thêm thì ăn ngay cái lên gối làm tôi gục luôn tại trận và thêm vài phát đạp nữa, chỉ nghe tiếng đấm đá và thêm những tiếng đe dọa:
- Đmm tránh xa Tú ra biết chưa con chó.
- Nhà quê mà đòi đi với hotgirl à. Đmm
- Đánh chết cmn đi chúng mày.
5 thằng quây lại đánh thì không chết cũng què, nằm một đống ngay giữa đường mà cái ngõ thì vắng được vài mống đi qua cũng không dám ra ngăn, bọn này đánh cũng bài bản, chỉ đánh từ người trở xuống còn mặt mũi vẫn nguyên vẹn, có thể chúng nó thương tôi đẹp trai mà sợ đánh bầm dập xong sẽ mất đi vẻ quyến rũ.
Đánh xong chúng nó đi, chỉ biết ôm bụng vì đau, con nhỏ thì đứng ngoài khóc vì lúc chạy vào can bị thằng nào đấy nó đẩy ra ngã trầy xước chân tay với bẩn luôn bộ quần áo.
- Có sao không? Đi về được không? – Nhỏ nói.
- Không sao, từ lúc quen cô tôi gặp hơi bị nhiều rắc rối đấy.
Nhỏ không nói gì, dìu tôi ngồi vào ghế đá cạnh đấy rồi gửi xe gần trường gọi taxi cả 2 cùng về. Vào đến nhà cởi được cái áo ra thì thâm tìm nhiều chỗ, chạm vào thì đau nhức con nhỏ nhìn thấy cũng có biết làm gì ngoài câu "xin lỗi" với "đau không?" đâu. Chả biết chạy đâu được lọ mật gấu bôi vào cũng thấy nó chả khác gì lúc đầu.
[next]

Chap 10

Bị đánh một trận nhừ tử, về nhà ê ẩm toàn thân nằm cũng không xong, cố ngả lưng chợp mắt mãi cũng được 1-2 tiếng. Con Uyên trưa lại không về nên chả có ai nấu cơm cho ăn, con nhỏ kia thì chạy đi chạy lại chả biết nó đi đâu rồi mang được 2 cái cặp lồng gà tần về.
- Cái gì đây? - Hỏi thế thôi chứ ngửi mùi phát là biết.
- Thấy anh thích ăn gà tần nên tôi mua cho anh đấy.
- Ờ đang đói, để ra bát đi ăn luôn cho nóng.
Lúc đấy lại còn đang cởi trần, nhìn người ngợm thâm tím vài chỗ thấy xót xa cái thân hình 6 múi quá :(. Chưa kịp đút miếng gà nào vào mồm thì con Uyên lạch cạch cửa chạy vào.
- Đ, người mày bị sao thế? Gì mà tím tái hết người thế này?
Con nhỏ cúi gằm mặt xuống giải thích.
- Tại em, bị mấy đứa ở trường trêu ghẹo anh Đ thấy thế nên vào ngăn không ngờ bị đánh ra nông nỗi này.
Giờ mới để ý, nhỏ còn chưa kịp thay quần luôn. Vẫn cái quần rách ở phía đầu gối.
Con Uyên thấy thế cũng gật gù ờ ờ cho xong chứ quan tâm mẹ gì nó, thấy ăn gà là nó sấn sấn lại xin miếng mặc dù tôi đang thương tích toàn thân.
- Còn ở cái cặp lồng kia kìa, lấy mà ăn - TÔi nói
Nó phi luôn lại bếp lấy cái cặp lồng đổ ra bát rồi nhoàm nhoàm như thật là thật. Chắc nó đói hoặc bị thằng ny nó hành nên mệt... Cũng thông cảm cho nó một phần... Còn nhỏ, mặt mũi phụng phịu nặng nhẹ, có thằng ngu nó cũng hiểu là con nhỏ này đang dỗi... Mất công mua cho tôi gà rồi sau con Uyên lại chén mất thì ai chả tức. Nhỏ xin phép chào câu rồi đi về luôn kèm theo cái lườm sắc về phía tôi.
Thôi kệ mẹ chứ đến đâu thì đến, đằng nào chả bị nhỏ dỗi, xem dỗi được bao lâu :3.
- Sao mày bị đánh đến mức này hả thằng dại gái?
- 6 -7 đứa nó táng cho có mình tao không chết là còn may đấy.
- Cần tao xử lý hộ không?
- Mày định lần cái mỡ bụng để đè chúng nó à?
- Cái đm tao đạp chết cha mày giờ.
- Kệ nó coi như đen, đánh một lần rồi chừa mặt nhau ra thế cũng được.
- Haizz, thằng nhát chết...
Hỏi xong nó có điện thoại của người yêu nó hay sao nên lại tót đi luôn, ở nhà chịu trận một mình đăng cái stt lên fb "Cảm thấy thiếu..." =))))
Hay ghê, vừa đăng cái stt thì có đứa nó đến đập cửa, bảo vào đi chứ sức đ đâu mà ra trải thảm mở cửa cho nó vào. Tưởng đứa nào hóa ra thằng Vũ, thấy người thâm tím nó cũng hỏi rồi giải thích cho nó.
- Mày có nhớ mặt thằng nào không?
- Nhớ thì nhớ mang máng, mà thôi kệ đi chứ tao quan trọng đéo gì.
- Ờ. Qua nhà tao chơi đi nay có mấy đứa em đến.
- Đi kiểu đéo gì được, đâu bỏ mẹ ra
- Tao đưa mày đi.
- Mà tao đ uống rượu bia đâu đấy nhé.
- Ừ ừ rồi.
Thay bộ rộng nhất có thể cho đỡ đau người, khóa cửa rồi đợi thằng Vũ ngoài cổng cho nó lấy xe mà cũng lâu chết mẹ, chả hiểu nó ỉa đái gì dưới ý mà lâu thế.
- Làm cái đéo gì lâu thế.
- À tao vừa xin số được một em dưới ý, hihi, xinh vl mày ạ.
- Vcc. Xin số cũng mất 15' à?
- Thôi lên xe, đi đường tao kể cho.
Vừa đi nó vừa liên thiên, té ra xin số còn chưa biết tên luôn... "Thấy em nó loay hoay cái xe mãi không lấy ra được, nên tao bèn ra lấy hộ, lúc đầu ai biết em nó xinh thế đâu tại bịt khẩu trang. Dắt xong bỏ khẩu trang ra nói cảm ơn cái mà tao tí gục ngã luôn mày ạ. Quả này tao mà tán được em nó tao khao luôn tụi bay một bữa."
Quái nhỉ cái chung cư mình lại có đứa xinh thế à? Cũng tò mò không biết xinh cỡ nào mà thằng này nó tâng bốc lên như thế. Về đến phòng nó chả có ma nào cả, thực ra nó chả có thằng em nào lên chơi cả, mà chính xác là mấy thằng em của anh họ nó. Tổ tiên sư vào phòng nó ngồi mà lap không có, tivi cũng không có, đt thì còn quả cục gạch chả nhẽ ngồi chơi rắn.
Mãi thằng anh nó mới về, dắt theo đám em mà nói to nhỏ từ đầu dãy trọ đến tận đây đã nghe oang oảng thấy giọng ông này rồi. Vào đến nơi thì cả 2 bên đều bất ngờ, tôi vừa lo vừa sợ vừa ngỡ ngang vì chính là cái bọn đánh tôi lúc trưa.
- Ê mày sao thế? - Thằng Vũ hỏi.
Tôi chỉ tay nói:
- Lũ này lúc trưa đánh tao mà.
Thấy cái điệu run run là biết là đám đàn em của ông anh họ thằng Vũ rồi, đứa nào cũng run như cầy sấy nhìn mà thương chúng nó quá. Ông Béo (Thấy thằng VŨ bảo hồi xưa ông này béo nên gọi từ bé cho đến tận bây giờ) thấy thế quát bọn kia
- Chúng mày bảo đứa bị chúng mày úp là thằng này hả? - Ông chỉ chỉ về phía tôi.
- Dạ... vâng....
- Ừ đm mày biết nó là bạn em không?
- Dạ bọn em không biết...
Mỗi thằng ăn nguyên cái tát vào mặt, ông này tát cái nào là chết cái đấy, uy lực mạnh thật... Tát phát mà chảy cmn cả máu mồm ra.
- Đm ra xin lỗi thằng Đ cho tao.
CẢ đám rúm ró người đi lại chỗ tôi cúi mặt xin lỗi, thôi chả sao cả cũng chỉ vì sĩ gái thôi. Thằng Vũ thì cứ hớn hở với cái điện thoại chắc đang nt với đứa ở chung cư tôi.
- Ê mày làm đéo gì cười từ nãy giờ thế? - Tôi hỏi.
- À tao đang nt với em nó này, hí hí, mà hỏi tên em nó đếch nói
- Bố cái thằng ngu.
- Tao hẹn em nó đi uống nước tối nay rồi - Quay sang bảo đám kia - Chúng mày lo liệu nấu nướng sớm luôn đi tao tí còn đi có việc - Lại quay sang tôi nói - Mày có đi cùng không?
- Tao đi làm đéo gì, mà thôi tốt nhất mày đưa tao về rồi hẹn em nó cổng chung cư luôn.
- Ừ cũng được.
Bọn này cũng nhanh tay nhanh chân đấy, loáng cái mà đầy thức ăn trên bàn rồi, thấy vỏ hộp tưởng chúng nó nấu nướng hóa ra đi mua đồ ăn ở ngoài hàng. Tôi không uống bia rượu vì đang giữ cái body chuẩn, ngồi tiếp chuyện thôi chứ 6 thằng thằng nào cũng mời lên mời xuống đánh uống vài chén kèm theo lời xin lỗi.
Đến gần 8h thằng Vũ tắm xong còn mấy thằng kia đi rửa bát, ông béo thì ngồi chễm chệ chỉ đạo mấy thằng quét nhà lau nhà như sếp... Chả hiểu có uy gì mà bảo gì bọn này cũng làm...
8h thì tôi về đến nhà, vừa lái vừa gọi cho đứa kia hẹn hò này nọ, đường thì đông nên chả nghe giọng được của đứa kia. Thôi kệ cha bố nó chứ cũ đi lên phòng cái đã. Bấm đợi thang máy vừa lúc con nhỏ kia xuống.
- Đi đâu đấy?
- À ra đây có việc tí.
- Ờ.
- Mà chiều anh đi đâu tôi qua nhà không có ai thế?
- Thằng bạn nó gọi qua nhà nó chơi, xử xong mấy thằng đánh tôi rồi.
- Ủa xử như nào?
- Thôi đi đâu đi đi, mai nói cho.
Nó đi thằng còn tôi thì lên đi lên phòng, con Uyên nó lôi thằng người yêu nó về nhà từ bao giờ rồi, đang ôm ấp nhau ở cái ghế sofa chuẩn bị trao nhau những cục đờm béo ngậy thì tôi vào phá vỡ không khí lãng mạn của chúng nó.
- Ơ ơ xin lỗi, hình như tao về không đúng lúc.
2 đứa nó ngại đỏ mặt rồi buông nhau ra. Thằng người yêu nó chỉnh lại quần áo xong ra bắt tay hỏi thăm.
- Chào bạn, nghe nói bạn chơi với Uyên từ nhỏ. Mình tên là Thinh.
- Ừ chào bạn, mình tên Đức.
- Nghe Uyên nói nhiều về bạn, có gì bạn giúp đỡ Uyên nhé.
- À ừ cái đấy tất nhiên rồi. Thôi mình xin phép vào phòng nhé.
Thịnh gật đầu rồi tôi vào phòng, bật nước tắp táp cái cho đỡ bẩn. Cái thời tiết đ thể yêu thương nổi.
Tắm xong đi ra thấy thằng Thịnh về từ lúc nào rồi, gật gù ra ngồi cạnh con Uyên trêu nó.
- Mai tao gắn camera chắc có cảnh nóng để cho lên thiên địa đấy mày nhỉ?
- Thằng điên, mất cả không khí lãng mạn của bố.
- Tao cứu mày đấy nhé, tao không về chắc 10 tháng sau đầy tháng con mày à?
- Ăn gì chưa?
- Ăn bên nhà thằng Vũ rồi.
- Tao đi ngủ, mệt quá.
- Sau nhớ mặc áo lót vào nha con chó.
Nhìn nó không mặc áo lót mà cũng đồ sộ vch luôn, đúng kiểu dụ trai thảo nào thằng Thịnh nó tít mắt thế.
10h có điện thoại, của thằng Vũ.
- Ê tao kể cho cái này hay vl luôn.
- Sủa xem nào.
- Nay gặp em nó rồi, xinh vãi linh hồn luôn. Tên gì mà Tú Tú cái gì ý mà đẹp phết.
TÔi đã thấy nghi nghi rồi, gặp thang máy, tên là Tú. Xinh vãi linh hồn thì chắc còn mỗi con nhỏ kia chứ ai vào đây nữa.
- À ừ thế về lúc nào?
- Đưa nó về xong tao cũng về luôn, đến phòng mới tâu lại cho mày này.
- Ờ tốt, thôi biến tao đi ngủ nhé.
- Cút đi con chó.
Tôi gọi luôn cho con nhỏ kia.
- Đi uống nước không rủ hả?
- Anh theo dõi tôi đấy à mà biết?
- Cái gì tôi chả biết, dấu thế chó nào được.
- Ờ người ngợm thế đòi đi đâu.
- Cô đi với thằng nào thế?
- À tên Vũ, lúc chiều anh ý dắt hộ tôi cái xe nên đi uống nước coi như cảm ơn. Chắc tôi xinh nên anh ý cũng mê. Hihi.
- Con dồ, mai mua gà tiếp đi.
- Để anh đưa cho chị Uyên ăn à?
- Ai bảo ngu đi mua tận 2 con làm gì.
- Thôi nói chuyện với anh chán lắm, tôi đi xem phim.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 1 → 10
Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 1 → 10
Đọc Truyện Voz - Truyện Tình yêu Voz - Chém gió linh tinh - Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMtt2svg4_xO6p2XFa7gAGj_2jPcJrv7LX8a5cY2JVZ3OAa22v6O7WGyC9_51g-z5JgRbc-8L94OUzU8xJewSnslsfB5PQNx0kwgstUmeYldvF8xMnVRXxMtJnwjVMoS5Sx3ty-f9o-Tk/s1600/dungdaytuvapnga.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMtt2svg4_xO6p2XFa7gAGj_2jPcJrv7LX8a5cY2JVZ3OAa22v6O7WGyC9_51g-z5JgRbc-8L94OUzU8xJewSnslsfB5PQNx0kwgstUmeYldvF8xMnVRXxMtJnwjVMoS5Sx3ty-f9o-Tk/s72-c/dungdaytuvapnga.JPG
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/dung-day-tu-vap-nga-chap-1-10.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/dung-day-tu-vap-nga-chap-1-10.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-