Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 11 → 20

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
đứng dậy từ vấp ngã

Chap 11

Sáng sớm ra đã có đứa hầu trước cửa mang cái bánh doner vào tận phòng, cảm thấy khoan khoái đánh răng rửa mặt ăn xong ra cảm ơn nhỏ vì cái bánh rồi đi học cùng luôn. Vẫn đủ sức để lái xe là ok rồi.
Mấy thằng hôm qua úp tôi học khóa dưới. Để ý Tú từ lâu và thằng trùm đám đấy là thằng Tuấn Trọc, vừa béo lại lùn mặt tròn xoe thêm quả đầu trọc thì các bạn cứ liên tưởng tiếp đi nhé...
Gặp mấy thằng đấy nó lại gần hỏi han sức khỏe cứ như tôi nợ tiền chúng nó ý, trả lời quơ lơ rồi phi cmn vào lớp ngồi. Thằng Vũ vẫn mân mê cái đt rồi ngồi cười một mình như thằng dở trong lớp, mà hầu như hôm nào chẳng ngồi quán của U đợi nhỏ ra rồi đi về cùng mà chả có nhẽ nó không nhìn thấy. Cũng chẳng có tí tình cảm giữa 2 người khác giới nên tôi cho thằng Vũ tán, hờ hờ. Chả biết thằng cù lần này có làm nên cơm cháo gì không? Tốt nhất là không nên nói con nhỏ sát phòng mình, không ngày nào nó cũng qua phục ở phòng thì chết.
- Này tình hình sao rồi, mày biết cả lớp đang nhìn mày cười không?
Đúng cái thằng thần kinh, nó ngồi cười sằng sặc hơn cả lợn chọc tiết, mà cái giọng cười của nó thì mạnh liệt lắm... Khó diễn tả.
- Vẫn tốt, nhưng nó bảo nó đang thích một anh mới làm tao đau lòng mày ạ...
- Thế thì toi mày rồi con ạ. Ráng mà giữ.
- Ừ, mà nói chuyện vẫn vui mới ác chứ, nó kể là nó thích anh khóa trên, cùng trường. Cùng chung cư.... bờ la bờ la ra rồi tao hỏi tên thằng đấy mà nó không nói.
Vuốt cằm... Chung cư mình còn có một thằng học trường này à? Ơ lạ nhề mà chưa gặp bao giờ luôn, chắc cũng kết lâu rồi. Nhìn dáng tiểu thư vậy là biết mẫu con trai nó thích chắc chắn không phải tôi hoặc thằng Vũ rồi =)))) Nên méo ảo tưởng về cái thứ viển vông đấy.
Học xong, giờ mới để ý thằng của nợ này nó đi cổng chính còn tôi đi cổng sau, nên nó không biết tôi và Tú quen nhau. Đỏ thật. Nay con nhỏ này khá nhanh chân, chưa kịp uống hết cốc nhân trần nhỏ ra tới cổng rồi. Thành ra chả kịp uống hết mà phi luôn về nhà. Trên lớp thì thằng Vũ kể về nhỏ, lúc về thì nhỏ kể về thằng Vũ. Cái méo gì vậy trời ơi...
- Có người tán tui nhé, nhìn mặt mũi sáng sủa ra phết nhưng mà cứ cù lần thế nào ấy, hôm uống cafe cứ im im chả dám nói gì thế mà đòi đi tán gái. Nhưng mà nói chuyện qua điện thoại thì hay lắm...
Tôi ngắt quãng
- Ờ thế nói xong chưa?
- Gì mà căng thế, không cho nói thì thôi...
- Tốt, yên lặng mà ngồi yên đi. Lải nhải lắm.
Nay có chút vấn đề làm bực mình, con nhỏ này thích thằng bỏ mẹ nào ở chung cư lại ở khóa trên, rồi ngồi quán U chưa tu được hết cốc nhân trần... 2 vấn đề cực kỳ lớn khiến tôi đau hết cả đầu. Đến cổng chung cư con nhỏ kéo áo bảo tôi hãm phanh.
- Này mượn xe đi mua ít đồ tí.
- Ờ mượn thì đi đổ xăng đi nhé, bao lần mượn k bao giờ chịu đổ xăng. - Nói vậy chứ không bủn xỉn đến mức bẩn tính đến 20k tiền xăng cũng phải nói, nhưng cái thời kỳ giá xăng tăng cao mà nhỏ đi shopping đến hơn nửa bình thì có một chút đắng không hề nhẹ...
- Rồi yên tâm.
Tôi lóc cóc đi bộ lên phòng, cái tháng bỏ mẹ này nóng quá không biết nữa.
Nhà thì bừa bộn, 2 đứa thì lười như nhau nhưng vẫn cố để đi lau quét cái nhà... đang giặt đồ thì con Uyên về.
- Ái dà, nay đảm đang vậy mài?
- Cút vào nấu cơm, đói lắm rồi đấy.
- Thôi tao đang mệt, chạy xuống dưới mua cơm cho nó lành.
20' sau nó về đi cùng con nhỏ, con nhỏ mua bánh kẹo nước ngọt với ít diana của nhỏ, cứ tưởng nhỏ đi mua gà tần hóa ra không phải. Con Uyên thì mua được 2 hộp cơm, có trứng, rau, thịt... bla bla cũng nhiều ra phét.
- Bánh kẹo tôi để đây nhé, đói lấy mà ăn - Quay qua nói với Uyên - em xin phép chị em về.
Đợi nhỏ đi khuất con Uyên mới hỏi.
- Gì mà 2 chúng mày cứ tôi tôi nghe hình sự thế?
- Ai biết.
- Mà sao nó quan tâm mày thế, tiền bánh kẹo nước ngọt này tao thà đi mua quần áo còn hơn là mua đồ cho thằng như mày. À hay có khi nó thích mày rồi?
- Con điên, ăn đi nói lắm thế.
Chiều có độ kèo bóng bánh ở trường, khổ nỗi thủ môn bắt chính là tôi mà phải ở nhà do trấn thương thì không biết đội mình sẽ thi đấu ra sao. Chiều đấy ra sân quan sát xem sao. Vừa vác cái mặt ra khỏi phòng đã gặp nhỏ rồi, quần áo tôi mặc phong phanh phùng phình chứ không giống đi chơi mà là đi phụ hồ đúng hơn.
- Đi đâu mà mặc đồ kì thế?
- Xem đá bóng.
- Ở đâu...?
- Sân ở gần trường chứ đâu.
- Cho đi với...
- Đi với bạn chứ đi một mình chó đâu mà đi cùng.
- Ờ.
Nhỏ đi vào phòng luôn, chứ thực ra tôi đi một mình, tại thằng Vũ nay nó cũng đi đá, không muốn lộ ra tôi quen nhỏ nên tốt nhất chối quanh cho nhẹ người, dính vào phức tạp lắm.
Ra đến nơi thấy còn thiếu vài thằng trong đội, cho ngay thằng Tiến Lùn bắt gôn thì chịu rồi =)))
- Ê Đức, khỏi chưa vào bắt thay thằng Lùn đi - Thằng Vũ nói.
- Đau người lắm, đéo đá đâu.
- À hí hí tí tao đi gặp nàng mày ơi.
- Kệ mẹ mày chứ liên quan đéo gì tao.
- Nàng bảo chán nên muốn rủ t đi uống nước, chắc nàng kết tao rồi mày ạ.
Mè nheo với tôi ở nhà không cho đi nên tìm thằng Vũ làm người thay thế là hợp lý rồi. Đá sân nước nên thua bà 300k =))) thằng nào cũng cay cú vì toàn vào những quả xàm kiểu Rô Bét Tô Cát Lốt sút phạt ý ) Chả mất tiền mà lại được ngồi uống nước đúng là phê thật. Đội kia rủ hôm nào đá tiếp và chấp 1 quả đá sân khác, đội tôi đồng ý bắt tay chào nhau ra về. THằng Vũ kéo tôi ra một góc hỏi.
- Lát mày đi với tao đi mày?
- Đi gặp con nhỏ mày tán đấy à?
- Ừ.
- Thằng điên, bắt tao đi đuổi muỗi cho chúng mày hôn nhau à?
- Tại tao ngại, ngồi uống nước có dám nói gì đâu.
- Thế thì mày đi tán Thị Nở con nhé, tao về đi ngủ.
Phóng xe thẳng về nhà, mà hình như thằng Vũ chưa biết con nhỏ này học cùng trường thì phải, cứ ngu ngu mà nó biết thì hết buổi học hay nghỉ tiết kiểu gì chả tăm tia.
Dạo gần đây không đi chơi nhiều, tụ tập ít hẳn đi cũng thấy thiếu thiếu, chả có ai ngoài con Uyên mà nó lại chủ định rủ tôi đi chơi nữa chứ. Diện đồ đẹp rồi chạy thẳng đến Lotte ở gần ĐH Thủy Lợi, lượn vài vòng từ tầng trên lên tầng dưới thì nó bảo vào ăn sữa chua dẻo, ăn xong lại lên tầng 4 ăn kem rồi đi xem phim. Trời ơi con lợn này, thú thật chẳng bao giờ tôi thích đi xem phim cả,đang chán nên đi cho vui thôi. Đến nơi mua vé mà còn chả biết là mình sắp xem phim gì....
Vé bình thường nên ngồi dãy E ở giữa, tự nhiên lại thấy buồn ngủ ngáp ngắn ngáp dài cũng đến phim. À hóa ra phim Biệt Đội Đánh Thuê 3, nó biết tôi ghét cay ghét đắng mấy cái phim sến súa Hàn Xèng nên chọn phim này.
Mải mê xem đến nửa phim rồi tôi mới chợt nhận ra trong lần vô tình người con gái đó quay lên. Một là do tối nên không nhận ra tôi và Hai là chắc đang mải ôm ấp thằng Chồng vừa cưới. Nhìn họ ôm nhau rồi mớm cho nhau những miếng bắp rang bơ mà cay lắm. Sự sắp đặt không thể trùng hợp hơn...
- Mày có xem phim không? Cứ nhìn xuống hàng dưới là thế nào? - Con Uyên nói
- Ừ đang xem đây.
- Thằng điên, mà mày thấy gì không?
- Thấy gì là thấy gì?
Nó chỉ về phía Linh, hóa ra nó biết trước cả tôi rồi.
- Tao biết từ lúc mua vé rồi, tao tưởng mày biết nên tao không nói hóa ra giờ mày mới biết à?
- Ừ thì kệ vợ chồng nhà người ta đi.
Tôi đưa mắt về phía màn hình to đùng, nhưng như thể Linh có viên nam châm làm mắt tôi cứ bị kéo theo mọi hành động của Linh vậy. Chả có gì đau bằng nhìn người mình yêu từ xa thấy người ta hạnh phúc...
Hết phim, tôi đợi Linh và Mạnh đi ra trước rồi mới ra, nếu đi ra luôn có thể sẽ chạm mặt nhau và khó mà nói chuyện đàng hoàng được.
- Người ta ra hết rồi, đi ra thôi còn định ngồi đây ăn vạ à?
Lúc ra về, tôi chọn thang máy đi thẳng xuống tầng hầm lấy xe cho nó nhanh, tôi không muốn chạm mặt với Linh ở cái thời điểm này, lấy xe rồi phóng thẳng về nhà, con Uyên ngồi sau cứ lảm nhảm về chuyện công ty nó mà tôi bỏ ngoài tai hết. Ám ảnh về người yêu cũ nó kinh khủng ghê gớm thật...
Về đến nhà cũng muộn rồi, cũng đói nên lấy bánh kẹo con nhỏ mua bóc ra ăn. Công nhận cũng tốt số được người ta chăm sóc cẩn thận như trẻ sơ sinh.
Thấy réo réo rung rung ở túi quần, mở ra thấy có tin nhắn, con dồ, không gọi luôn đi bày đặt nhắn tin. "Ra mở cửa tôi đưa cái này"
Thì ra mở, nhỏ mặc bộ đồ ngủ ngắn tũn cộc tay, tay cầm theo ít hoa quả nói chị nhỏ vừa mua không ăn hết nên mang sang cho tôi với Uyên.
- Ờ xin, nhiều quá nhỉ.
- Chả biết bà ý mua nhiều lắm.
- Vào nhà chơi đã rồi về.
Hởn hở đi vào, dạo này chả nhìn thấy chị nhỏ đâu, tại múi giờ làm việc của nhau khác quá nên cũng muốn gặp cũng khó. Mà con nhỏ sang đây không phải để chơi mà hình như nó kiếm cái chỗ để nói chuyện với thằng Vũ...
[next]

Chap 12

Tôi ngồi thu lu một chỗ xem tivi còn nhỏ thì đứng cạnh cửa sổ nhìn xuống dưới đường tai nghe điện thoại nói chuyện với thằng Vũ cười khúc khích. Muốn chú tâm xem phim mà cũng không xong, vừa muốn đuổi nhỏ về mà không được, những khó chịu xen lẫn nhau, thằng cha trong phim chết oan và một cái kết khó đỡ... Trời ơiiii
Viết vào tin nhắn "Xong chưa về giùm cái" vào trong điện thoại, nếu nói to thằng Vũ nó biết là tôi thì chết... Cũng giữ ý nên và trong mắt nhỏ có khi tôi được thêm điểm về phép lịch sự.
Gật gù rồi nói thêm vài câu đái khái như "Anh ngủ ngon, em đi ngủ đây" "Em ngủ sớm mai còn đi học"... Sởn cả da gà, chẳng biết tiếp nhận kiến thức ghét cái kiểu sến súa ấy từ bao giờ mà mỗi lần gặp trường hợp nào như thế tôi lại có cảm giác như mình bị dị ứng, chính vì thế mà tôi yêu... Cũng ngại mồm nói câu "Anh yêu em" lắm...
Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy bởi những tia nắng chói vào mặt, không đóng cửa sổ vì tối qua khá nóng nên từ tầng 8 cũng dễ dàng nghe thấy tiếng còi xe inh ỏi dưới đường. Ăn sáng qua loa với con Uyên, nó cũng vội vã đi làm và tôi cũng hối hả đi học, quen với việc làm tài xế cho nhỏ rồi nên giờ giấc phải đàng hoàng, vài lần trễ là kiểu gì cũng nổi khùng lên.
Nay nhỏ ăn mặc khác xa với thường ngày, phấn son đầu tóc và quần áo chỉnh tề hơn, nghĩ thầm chắc đi chơi hẹn hò gì đó rồi. Và đúng như tôi nghĩ, dừng đến cổng trường tôi chuẩn bị cất xe thì nhỏ nói:
- Trưa tui đi ăn với bạn, không phải đợi đâu.
Vậy là có hẹn từ hôm qua rồi nên sáng đã mặc đồ đẹp, con gái mà, ai chẳng muốn mình đẹp ở ngoài cho đám con trai nó nhỏ dãi ra.
Những tiết học nhàm chán đi kèm với những giấc ngủ miên man, từ bao giờ tôi đã quen với kiểu thức khuya chơi game sáng đến lớp ngủ bù. Đi học mà cứ như đi chơi, đến điểm danh có mặt xong là ngủ, hay thật... Chả biết có bị cảnh cáo cuối kỳ không nữa... Cũng lo bỏ mẹ ra.
Mặc cho thằng Vũ cứ ỉ oi ở bên cạnh hỏi han nhờ tôi làm quân sư cho nó, mà lúc đang buồn ngủ thì chả biết nó đang lải nhải cái gì cả. Lúc về mấy thằng bạn rủ ra cổng chính uống nước chém gió, chẳng phải về sớm nên tôi ngồi lai dai với đám này một lúc. Bất thình lình tôi thấy nhỏ đứng ở cổng, tay cầm điện thoại chắc là đang sốt ruột đợi ai đó, mấy thằng bạn ngồi cạnh cứ tấm tắc khen xinh với dáng nuột các kiểu cứ như lần đầu thấy gái xinh ấy. Một lúc sau thằng Vũ đi ra với con xe Wave A chả biết nó mượn của ai, chứ xe nó chả cho đi cầm đồ từ thời nào rồi.
Vậy là vỡ thêm một vỏ bọc, 2 đứa đã biết học chung trường, haiz... Không biết còn bao nhiêu điều trước mắt đây...
Tôi xin phép đám bạn về trước, giờ lại vòng lại cổng sau lấy xe xong mới phóng về nhà, trời bắt đầu âm u kiểu này không mưa to thì mưa nhỏ... Vội vã phi xe về nhanh không dính mưa thì lại ốm đòn. Xuống căng-tin của chung cư mua cơm hộp lên, con Uyên chắc đói rã họng rồi cứ gọi cuống cuồng lên chờ cơm. Đặt hộp cơm trước mặt mà nó ăn sồm soạp uy lực lắm... Ai nhìn thấy chẳng bao giờ bảo nó là con gái thành phố cả...
Trời ngớt mưa dần dần, nhà chỉ còn mình tôi và một nỗi buồn u ám tràn ngập căn phòng. Bỗng chợt hình bóng của Linh hiện về, người con gái mà tôi muốn quen đi nhất... Nhưng hình bóng vẫn luôn dai dẳng bám theo tâm trí tôi. Hôm qua tôi gặp lại Linh, lần thứ 2 từ khi Linh theo chồng, vẫn dáng người nhỏ nhắn xinh xắn và những nụ cười tinh nghịch trên môi. Tôi muốn được cãi nhau với em lần nữa, muốn được cãi nhau rồi có thể chạy đến ôm em và nói lời xin lỗi, rồi lau những giọt nước mắt còn vương trên gò má. Mà không! Tôi không muốn em khóc, tôi không muốn em phải khóc vì ai hết, dù thế nào thì quyết định của em tôi vẫn tôn trọng. Em cũng đã đánh đổi cả tuổi xuân của mình vì quyết định đó, "Em có yêu nó không?"... Đấy luôn là câu hỏi mà tôi ấp ủ lâu nay chưa bao giờ có câu trả lời.
Mưa ngưng rơi, không khí đã se lạnh, không còn cởi trần mở cửa sổ đốt thuốc được nữa rồi. 4h chiều, tôi hơi bất ngờ khi con Uyên nó xuất hiện ở nhà sớm như vậy, nó mang theo gói quà đặt trên bàn nói:
- Nay sinh nhật Hằng, mời cả tao với mày qua, chắc đông lắm nên ăn mặc chỉnh tề vào.
Càng tốt, thế là lại được ăn ngon free cmnr. Tôi tắm táp sửa sang lại dung nhan cho kỹ càng rồi đi sang nhà Hằng với Uyên. Từ ngoài đã nghe thấy ầm ĩ bởi tiếng cười đùa rồi, tính tôi hay ngại, bởi vậy ít tiếp xúc với đám đông và cũng ít bạn bè.
Vừa vào đến nhà, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào 2 đứa chúng tôi, Uyên cũng không ngỡ ngàng gì nhiều vì tính nó hòa đồng dễ lắm, vào chào hỏi qua loa vài câu là như anh em chí cốt rồi. Còn tôi thì vẫn thu lu một chỗ... Giờ mới để ý, con nhỏ kia đi "ăn trưa" với "bạn" cũng chưa về.
Hằng nhìn ra dáng tiểu thư lắm, nhưng chơi với toàn bạn ở quê xa, tôi đoán là toàn bạn đại học hết. Người quê hòa đồng ai cũng nói vậy, thế nên tiếp xúc với cái đám thiếu gia thành phố này nhiều khi cũng bị chúng nó coi như thằng bám đít thôi. Bạn của Hằng ai cũng đến bắt chuyện, hỏi tên tuổi rồi tấm tắc khen đẹp troai... =))). Lần đầu tiên tôi cảm thấy thoải mái khi đi ăn uống với toàn những người chưa gặp bao giờ. Đang nấu nướng trong bếp thì nhỏ về, cầm theo mấy túi hoa quả, nghe cách nhìn và nói chuyện của nhỏ là biết bạn bè của Hằng và nhỏ đều quen nhau cả rồi. Tôi vẫn thu lu một chỗ như bình thường, ngồi hút thuốc check face cho thời gian mau qua.
- Anh ngồi đó làm gì? Không thấy mọi người đang nấu nướng hả. - Nhỏ vừa nói vừa hớt hải thu dọn đống đồ trên bàn.
- Biết nấu đâu vào để phá à? - Tôi trả lời bâng quơ.
Nhỏ chán chả thèm nói nên đỏng đảnh đi vào bếp, quay như chong chóng vậy mà thay đồ lúc nào không biết. Mồ hôi mồ kê nhễ nhại chắc phải vội lắm, tôi ngồi chôn chân một chỗ, thế nào tự nhiên ngồi chán lục lọi thấy một file Word không có tiêu đề gì hết, bấm vào thì là "Ngày...tháng...năm..." Vậy là đây là nhật ký của con nhỏ, thấy lap để trên bàn tiện ngồi chơi luôn chứ biết của ai với ai đâu, tôi ctrl + a rồi ctrl + c, login fb rồi gửi ib qua cho acc clone hồi trước trêu con nhỏ gửi hết vào đấy tối về nghiên cứu. Cái tính tò mò khó sửa, cũng muốn biết nó coi thằng Vũ ra làm sao, hơn thế nữa là muốn biết thằng mà nhỏ thích cùng chung cư cùng trường nó như thế nào.
Nhập mâm, Hằng vỗ tay gây chú ý rồi đứng lên phát biểu đôi lời:
- Hôm nay là sinh nhật của tớ, cảm ơn các bạn đã có mặt đông đủ ngày hôm nay để cùng chia vui với tớ, cũng không có gì ngoài cơm canh rau muống luộc nên mọi người cứ tự nhiên nhé.
Ngắn gọn mà xúc tích, nhỏ đi lấy bát đũa nên chen chen vào chỗ tôi ngồi, mặc cho mọi người nói chuyện trên trời dưới bể còn nghĩa vụ cả đời của cái miệng là ăn, ngấu nghiến ăn món này đến món khác, rồi ăn nhiều quá thì ngại, buông đũa nghe mọi người kể chuyện xàm thì con nhỏ lại gắp thức ăn đầy ự vô bát. Lại phải ăn, khổ thế.
Bữa cơm thân mật kéo dài hơn một tiếng, tôi nhận rửa bát luôn cho nó nhanh. Tại đến chỉ ngồi với ăn mà chẳng làm việc gì thấy cứ áy náy, quà thì con Uyên nó mua, con người nó hơn nhau ở cái ý thức =)))
Ai bắt nấu nhiều vào rồi giờ báo hại cái thằng rửa bát, đến 3 người rửa cũng thấy vất vả, bát đĩa thì nhiều mà lúc mới nấu xong thơm thế giờ nó tỉ lệ thuận với mùi hôi khó tả. Nhăn nhó chịu trận gần 30' thì rửa xong, cơ bản là vừa rửa vừa chơi chứ có phải làm một lèo xong luôn đâu.
Mới có 9h tối, mọi người rủ nhau đi tăng 2 nhưng tôi xin kiếu ở nhà, con Uyên thì ham vui nên kiểu gì nó chẳng đi, con nhỏ cứ lưỡng lự nhưng sau cũng ở nhà theo, chắc đi chơi với "bạn" cả ngày rồi nên hơi mệt.
Tôi chuẩn bị đi về phòng thì con nhỏ kéo tôi lại, tưởng gì hóa ra mời đi uống cafe, nhưng thôi đang mệt, hẹn hôm khác rồi chui tọt vào nhà luôn. Tôi nhớ đến những dòng nhật ký của nhỏ. Tôi mở ib và copy rồi paste ra word cho dễ đọc. Vậy là tôi hiểu nhiều hơn về nhỏ,... giọng văn của nhỏ rất hay, truyền lại cảm xúc cho người đọc mặc dù chỉ là nhật ký, tôi đọc ngấu nghiến quên giờ giấc luôn. Tất tần tật từ đầu đến cuối, mọi việc chỉ xung quanh gia đình chứ không có chút gì về tình yêu trai gái... Chẳng có nhẽ người như nhỏ, xinh đẹp kiêu kỳ đấy lại chưa từng yêu ai...
Tôi cố tìm lại xem còn sót chút ý nào không, kể xấu tôi thì nhiều lắm, nhưng không thấy có nói đến thằng cha cùng chung cư cùng trường cả, hay ghê... Vậy là chắc thằng Vũ bị lừa rồi.
Cũng muộn muộn, hôm nay không có hứng chơi game, chắc tại mệt quá nên tôi thiếp đi lúc nào không biết, sáng dậy tay vẫn cầm chắc con chuột mà tưởng tượng nó là thứ gì đó sương sướng =)).
Sáng nay thông báo nghỉ, ai cũng vui nhưng tôi thì lại phải dậy sớm, cứ bị ai đánh thức rồi thì muốn ngủ cũng không được. Con Uyên tối qua chắc về khuya, cũng chẳng quan tâm lắm vì tôi ngủ khá sớm so với mọi ngày, nó cũng mệt nên lượn qua phòng nó thấy mặc nguyên bộ đồ tôi qua, giày dép vẫn tống hết lên giường... Haiz. Bê tha vcc. Đánh răng rửa mặt chạy luôn sang nhà thằng Vũ, nay nó gọi dậy chỉ để kéo tôi đi ăn sáng. Lạ ghê thằng này bình thường bủn xỉn nay lại còn đãi ăn bún chả...
- Trúng lô đề gì à? - Tôi vừa ăn vừa hỏi.
- Không tại cần mày giúp mấy việc, hề hề.
- Việc gì?
- Tao mới biết nó học cùng trường nữa mày ạ, mấy nay ngày nào tao cũng mời nó đi ăn mà tốn kém quá, sau lại còn...
- Tốn kém mà còn mời tao ăn là biết mày đéo bao giờ hết tiền rồi - Tôi nói chen
- Đm tao đang nói nhảy vào mồm tao là thế nào? Thế cho nên tao muốn tối nay mời em nó qua nhà tao ăn cơm một bữa, thấy em nó cũng vui vui khi nói chuyện với tao nên tao nghỉ chả mấy mà đổ mày ạ. - Nó vừa nói vừa tâng bốc nó lên.
Chỉ biết cúi xuống ăn cho nó lảm nhảm, mới nhắn tin nói chuyện được mấy ngày mà làm như yêu luôn được không bằng. Mà cũng hay, mấy ngày đầu nói chuyện với con nhỏ thấy nó cứ chảnh chảnh mà lại tỏ kiểu lạnh lùng với tôi, còn với thằng Vũ lại khác hoàn toàn,...
- Mày nhờ con Uyên đi tìm giúp cái lắc tay nhé, đàn ông con trai nên tao không rành mấy cái ý.
- Ừ rồi ơ mà....
[next]

Chap 13

Tôi định thần lại và hướng mắt về phía trước, một lần nữa tôi lại gặp Linh...
Thằng Vũ thấy tôi ngơ ngơ nên quay người lại nhìn nhưng Linh đã lướt qua từ lâu, quán bún tôi ngồi cũng khá gần chợ, vậy là nhà Linh ở gần khu này rồi.
- Mày nhìn gì thế?
- Không tưởng gặp người quen hóa ra nhầm.
- Thằng điên, ăn nhanh rồi về tâu con Uyên hộ tao.
Tôi không về nhà vội, được ngày mát trời tôi thích được đắm chìm vào không gian và thưởng thức cái không khí của cái thành phố được cho là xô bồ này, cũng may là qua cái giờ cao điểm nên đường thông thoáng. Người ta thì vội vã đi làm còn tôi thì thong thả đi chơi, đi hưởng thủ không khí trong lành sau những ngày dài nắng nóng.
Nhớ lúc trước, tôi hay trở em đi chơi những khi em buồn, em ngả đầu vào lưng và ôm trọn vòng tay. Cả những lần em cười đùa ngồi sau xe tôi làm trò khi tôi bực mình vu vơ về một chuyện chẳng hay ho nào đó. Ở bên cạnh em, tôi luôn có cảm giác rất vui, có thể em là liều thuốc đánh bay nỗi buồn trong đầu tôi vậy.
- Anh này, mình đi trên đường này bao nhiêu lần rồi anh biết không? - Tôi chở em đi trên phố Bà Triệu trời mưa tầm tã
Trời thì mưa, về đêm nên tìm một chỗ mua áo mưa cũng khó.
- Vào trong trú mưa nhé, mưa to quá. - Tôi nắm lấy tay em nói.
- Không về luôn đi.
- Lỡ ốm thì sao?
- Kệ.
Trước giờ tôi biết sức khỏe của em rất yếu, động dính mưa cái là lăn quay ra giường vài ngày ngay được. Nhưng cái tính ngang bướng của em tôi đành phải chịu thôi.
Chẳng biết từ bao giờ tôi luôn thích đi trên con đường này, cả em cũng có thể dễ dàng nhận ra điều đó khi mỗi lần đi chơi tôi đều tạt ngang qua dù biết vòng vèo vậy là xa hơn.
- Anh, anh thích đi qua đường này thế à?
- Ừ, vì nó đẹp.
- Nhiều đường khác cũng đẹp mà.
- Chắc tại sở thích mỗi người thôi, nhưng anh thích đi đường này.
Thích cái gì, yêu cái gì và quý cái gì... Đều rất khó giải thích, cũng giống như bạn yêu một ai đó, có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ yêu người đó ngoài điểm là "Xinh, đẹp, quyến rũ" ra không. Cứ đơn giản là thích, vậy cho nó nhanh.
Trở lại với thực tại, bỗng vậy mà tôi lại ra đến tận gần rạp chiếu phim quốc gia rồi, cũng nơi đây tôi đã từng đưa em đi xem phim, cũng nơi đây tôi đã khiến em phải khóc.
- Anh là đồ khốn nạn - Một cái tát thật mạnh vào mặt tôi, em chạy đi để lại tôi một mình đứng chôn chân không hiểu chuyện gì sảy ra.
Tôi chạy lên đuổi theo em, kéo tay em lại, bao nhiêu uất ức và những câu hỏi tôi muốn nói với em. Sao em làm vậy? Sao em tát anh? Sao bỗng dưng đang vui vẻ tự nhiên em thay đổi 180 độ như thế.
Em vẫn khóc, em ngã sụp xuống giữa bao nhiêu người, họ nhìn tôi như thể tôi là một thằng khốn nạn.
- Sao vậy? Anh làm gì sai sao? - Tôi đỡ em dậy hỏi.
Nhỏ rút điện thoại ra, những tin nhắn và những cuộc nói chuyện kéo dài hàng giờ của tôi với Vân, lúc đấy tôi chưa xác định được tình cảm của tôi và Linh, nó đến quá bất ngờ đến tôi cũng chưa chắc đã có thể đón nhận tình cảm của Linh ngay lúc đó. Tôi vẫn nhắn tin qua lại với Vân, vẫn những câu nói yêu thương tán tỉnh như ngày nào... Nhưng nó thực sự quá giới hạn khi em đọc được.
Tôi cố gắng giải thích bao nhiêu thì em càng khóc bấy nhiêu, em mệt nhoài không đủ sức đứng nữa nên tôi phải cõng em ra xe. Tôi là người có lỗi nên tốt nhất là im lặng và giải thích bằng hành động thì hơn. Chở em về, em ngồi sau xe nhưng không ôm tôi như những lần trước nữa, chỉ ngả đầu vào lưng tôi thỉnh thoảng lại giật lên từng cơn.
Về đến nhà, em đi thẳng vào phòng em rồi chốt cửa để mặc tôi ú ớ ở ngoài như thằng dở. Nhưng thôi vậy cũng được, sáng hôm sau em bình tĩnh tôi sẽ sang giải thích vậy. Cả đêm bồn chồn khó ngủ, không biết em đã ngủ chưa, thỉnh thoảng lại chạy ra ngoài xem em đã ngủ chưa nhưng thấy đèn vẫn sáng...
Sáng hôm sau tôi đứng đợi em ở trước cửa từ sớm, 5 phút, 10 phút, 30 phút, 1 tiếng, 2 tiếng rồi cuối cùng em cũng ra, cũng gần 10 giờ rồi. Tôi chỉ kịp nắm tay chứ chưa kịp nói gì hết đã bị em vùng vằng rồi đi luôn xuống dưới tầng. Em mặc đồ chắc chuẩn bị đi đâu đó, còn tôi thì vẫn lai dai chạy theo nhưng tất cả chỉ là vô nghĩa.
Chiều em đi về, tôi vẫn đợi vì có lỡ em về bất chợt lại chốt cửa thì công sức bỏ xuống sông xuống bể hết. Lần này em không chốt cửa được nữa, tôi bám theo em vào đến tận trong nhà, đợi em thay quần áo xong rồi tôi chạy lại ôm em vào lòng thật chặt, tôi muốn giải thích để em hiểu tôi không tệ như em nghĩ.
- Làm gì vậy, bỏ ra. - Em đấm thình thịch vào ngực tôi như muốn thoát khỏi vòng tay tôi.
- Anh xin lỗi, anh sai rồi.
- Có gì mà sai, tôi ép anh yêu tôi đâu. - Phũ phàng.
- Anh sai rồi mà... - Chẳng nói được câu gì ngoài câu này.
-...
- Tha cho anh nhé.
- Con xem xét.
- Định tát anh thêm cái nữa mới chịu à? - Tôi vừa cười trêu em và nói
- Tin ăn cái tát nữa không?
- Nay anh nấu cơm tạ lỗi nhé.
- Đi mua đồ về mà nấu, nấu ăn xong thì rửa bát. - Chỉ đạo
Gật gật rồi tót đi ra ngoài mua đồ về nấu, vì hăng hái quá nên tôi gọt bị ăn phát vào tay chảy tóe loe máu ở rau, thớt và miệng dao. Em thấy tôi kêu "Á" cái nên chạy vào xem.
- Trời nhìn này, đã không nấu được còn cố.
- Tại tại...
- Tại tại cái gì, để nguyên em lên lấy bông. - Nhỏ nói chen rồi chạy vụt đi.
Vừa to mồm được tí nhưng cuối cùng người nấu cơm vẫn là em, người rửa bát vẫn là em... Từ hôm đấy tôi bớt tơ tưởng đến người con gái nào khác, tôi sợ cảm giác khi người mình yêu đau khổ.
Trở về thực tại, tôi về đến nhà rồi nằm gục xuống gọi điện cho Uyên nhờ nó mua đồ như lời thằng Vũ nói, gọi xong tôi lăn quay ra ngủ vì mệt. Chả biết mệt về cái gì, chắc nghĩ nhiều quá...
Gần trưa thức dậy, người ngợm thì cứ nao nao ốm yếu, trán được đắp bởi cái khăn nóng, ở gian bếp ngoài thì tùng cheng kêu inh tai bởi tiếng bát đũa nấu nướng. Giờ này con Uyên làm chó đã về, tò mò tôi lấy hết sức cơ mông dồn xuống cơ chân mà cố lết ra đến ngoài, té ngửa con nhỏ nó làm gì đây vậy? Sao nó vào nhà được? Lại còn nấu ăn đắp khăn cho tôi nữa mới chịu chứ.
- Ê làm gì đây vậy? Sao vào nhà tôi được? - Tôi đi lại gần xem con nhỏ làm gì, đang băm thịt vo gạo, tôi đoán là vừa mới mò sang.
- Đi qua thấy cửa nhà anh mở toang hoang, tôi đứng ngoài gọi anh mãi không ra đi vào mới biết anh ốm nằm trong nhà. Tôi không sang chắc chả ai biết anh chết lúc nào. - Kể một tràng ra vẫn cặm cụi băm thịt.
- Ai khiến qua lo cho tôi, để đấy đi. - Nói rồi tôi đi vào phòng chẳng thèm ngó ngàng tới xem nhỏ có nấu nướng nữa không.
Tôi vào nhà nằm ngủ, mệt nên ngả lưng nhắm mặt đếm từ 1 đến 3 là ò ó o rồi. Không biết ngủ được bao lâu thì nhỏ lay người tôi:
- Dậy ăn lấy sức này. - Nhỏ vừa lay, bên cạnh là bát chào thịt còn nghi ngút khói.
- Đã bao không phải nấu rồi mà.
- Lắm trò quá đấy, há miệng ra
Nhỏ xúc thìa cháo rồi làm động tác bón, thằng đàn ông 20 tuổi đầu để người khác bón cháo không khác gì đứa trẻ con, thấy tôi khó chịu ra mặt. Nhỏ buông thìa với bát xuống bàn nhỏ cạnh đấy.
- Đấy tự mà giải quyết, lo cho còn không biết đường.
Đỏng đanh đi ra, được chút rồi lại quay lại để thuốc với cốc nước bên cạnh, cái con nhỏ kì cục này ăn phải bả chó hay sao không biết.
Nghỉ ngơi đến gần 1h con Uyên với chịu vác mặt về, không thấy cơm canh nên nó hét ầm từ ngoài vào đến trong.
- Mày làm cái đ gì mà không nấu... ơ ơ... ốm à?
- Nhìn đ biết à mà còn hỏi.
- À ờ, tao mua vòng cho mày rồi đấy, tặng con nào à?
- Không mua cho thằng Vũ, tiền chó đâu mà dư đi mua cho gái.
Tôi gọi điện báo cho thằng Vũ là có vòng rồi, nó rú lên trong điện thoại rồi mời mọc tôi tối nay quá. Kể cả có khỏe như con trâu thì cũng không đi và ốm nên nhân đây lấy luôn làm cái cớ.
Cũng chưa thấy thằng nào dại gái như thằng này, quen được mấy ngày đã tặng quà các kiểu con đà điểu rồi. Thôi kệ nó cua gái thì mặc xác nó, nhà nó có tiền nó tiêu chứ chả hơi đâu đi suy nghĩ hộ đứa khác.
Cả chiều nằm ngủ ở nhà, con Uyên lười nên gọi bạn trai nó đến bắt nấu cơm cho =))) Vui tính vcc, ngày hôm nay là ngày éo gì... gặp 2 thằng dại gái và 1 đứa dại trai rồi...
[next]

Chap 14

Dạo này long thể yếu quá, ốm suốt. Làm mất cả đi chơi tụ tập với đám bạn, kể ra cũng ít thằng như tôi, lên HN học mấy năm rồi mà cũng chỉ quen vài đứa đếm ra đếm vào, quen biết thì nhiều chứ chơi thân thì chắc có mình thằng Vũ với vài thằng nữa. Nhiều lúc buồn buồn đi ra trường xem văn nghệ đàn ca cũng thấy thèm, muốn đam mê một loại nhạc cụ nào đó, đọc nhiều chuyện rồi mà thấy nhiều người chơi guitar tỏ tình gái thế nhờ. Ước mơ chỉ là ước mơ... Tiền thì không có thì chó nó yêu, vậy hoy có tập chơi nhạc cụ cũng thế. Tình cảm là tất yếu, nhưng tiền mới là vấn đề duy trì tình cảm... Tự nhủ vậy...
Đến chiều tối thằng Vũ sang lấy vòng, tôi bảo nó không có nhà hẹn ở chỗ khác, không nó dò dò lên lại gặp con nhỏ lù lù bước ra thì bỏ mẹ. Mà tự nhiên ngu, cho chúng nó biết hết đi đỡ mang hại vào thân, giờ dấu dấu diếm diếm như ăn trộm mệt thật. Người thì sốt vẫn phải mò xuống tận quán nước gần chung cư chỉ để đưa cái vòng chết tiệt cho nó.
- Mày không đi thật đấy à? - Nó hớp cốc nước rồi hỏi tôi.
- Không, mệt lắm đến lại rượu chè be bét tao không đỡ được.
- Nay có gái mà không rượu đâu.
- Cũng đéo đi, mệt lắm.
- Ờ, mà hết bao tiền tao trả.
- 800k.
- VL, vòng bé tí mà 800k á. - Nó há hốc mồm ra.
- Ờ biết đâu được con Uyên bảo thế thì tao biết thế thôi.
Miễn cương đưa tiền, nhìn mặt nó đần thối ra, chết mẹ mày đi cái tội sĩ gái à. Vì chút tiền cỏn con mà có ghẹ vậy cũng được, đi chơi suốt vậy chắc cũng sắp đổ rồi, còn lạ giề.
Về phòng chưa kịp bước chân vào cửa thì con nhỏ í ới đằng sau, quay qua thấy nó diện đồ rồi, tầm này chắc 6h là cùng sang đấy kiểu gì chúng nó chả bắt nấu nướng. Phòng thằng Vũ thì làm dbh có gái, sang nhìn thấy con nhỏ kiểu gì cái lũ "BÀN TAY PHẢI" chắc được phen nuốt nước dãi ừng ực.
- Tối đi đâu không tui mượn xe.
- Làm gì?
- Mượn đi có việc tí chứ làm gì.
- Việc gì?
- Việc chứ việc gì thế có cho mượn không? - Bắt đầu gắt lên.
- Mượn gì? =)))
- Bực anh rồi đấy nhé. - Nó quát lên, đi mượn đồ người ta mà làm cái vẻ đấy có cho thêm tiền cũng không cho mượn.
- Nói rõ ra xem đi đâu rồi cho mượn.
- Đi với trai, được chưa?
- Đi với trai thì bảo trai nó đến đón, sao ngu thế.
- Ờ thôi khỏi mượn.
Nhỏ vừa quay đi thì tôi gọi lại, đi vào lấy chìa khóa với vé xe đưa cho. Nhìn cái mặt nhỏ dỗi như cái đít khỉ là không ưa rồi.
- Nhớ đổ xăng.
Lại cười tít mắt, cho nhỏ mượn xe suốt vậy không biết lỡ ngã nét be nát bét cái xe nhỏ có đền cho mình không. Hay bủn xỉn đến mức đi không đổ được 20k như mọi lần thì chết dở =)))
7h tối con Uyên về mang theo cái cặp lồng đựng cháo ở trong, bảo nó mua gà tần nữa mà lại bảo không biết chỗ mua, chỗ quen thì đóng cửa... Vậy là phải ăn cháo gà, từ bé đến giờ đã bao giờ thích ăn cháo đâu. Đói rã họng thì phải cố mà nuốt, biết thế ăn bố nó cơm đi còn ngon hơn... Nghĩ đến cháo, lại nhớ đến con nhỏ, mà nhớ đến con nhỏ, lại nhớ đến xe... Ôi thôi đm, giờ mới nhớ ra là nó đi xe tôi kiểu gì thằng Vũ chả biết, chính nó là cái thằng bao nhiêu lần tạch lô bởi cái biển đuôi 08 của tôi rồi... Chỉ còn một cách là hi vọng vào phép màu...
Nay được con Uyên hầu hạ như vua, sướng thật, tiếc là nó không chịu được mùi thuốc, như kiểu nghén ý, mỗi lần hút là phải đợi lúc nào đi ngủ không là nó đuổi ra khỏi nhà. Từ lúc nó về đến giờ cứ im im, biết là có chuyện rồi nhưng cứ cầm điện thoại nhắn tin thì lại cười cười như con dồ. Chắc không phải chuyện tình yêu, mà tôi thì ít đi tò mò mấy cái chuyện riêng của người khác, cũng không phải thằng có tính ngồi lâu nói chuyện nghiêm túc với một ai đó. Nên nó cũng biết điều đấy, chỉ khi tôi thực sự có hứng, 2 đứa mới chia sẻ chuyện riêng với nhau được.
- Nay mày làm gì mà mặt xị cả xuống thế? - Tôi ra bàn chỗ nó ngồi xem tivi hỏi.
- À không, có gì đâu... - Cái mặt nó lảng lảng đi là tôi biết rồi.
- Chơi với mày bao nhiêu năm chả nhẽ tao không biết tính mày à?
- Ờ.... thì...
- Thì cái cc, kể xem nào.
- Tại, ông bà già tao mấy hôm nữa về... - Nó nói với giọng lo lắng
- Ơ hơ con hâm này, bố mẹ mày về thì mày phải mừng chứ xị ra thế à? - Thú thật là vẫn chẳng hiểu nổi nó lo lắng về điều gì. Mặt nó nghiêm trọng lắm.
- Thì tại tao cho thuê nhà kia đã bảo ông bà già tao đâu...
Thôi xong, giờ hiểu rồi, mấy hôm nữa ông bà già nó về thì có ngủ ở ngoài đường hết à, mà nếu ông bà già nó về có ở đây thì cũng sẵn sàng dọn đồ chuyển đi thôi.
- Thế mày định nói thế nào với bố mẹ mày.
- Bao giờ về thì tính, mệt thật ai ngờ về sớm thế. Mà về sau đi luôn mới chết chứ.
Nhà kia giờ cho thuê làm dịch vụ, phông bạt biển báo đàng hoàng rồi giờ có bảo người ta chuyển đi cũng chả được, nghĩ lại hoàn cảnh tội vãi, tưởng nó nói qua với bố mẹ nó rồi hóa ra nó lừa mình. Giờ thành mang tội.
- Thôi có gì tao nói đỡ cho.
- Ừ , chắc bố mẹ tao về thăm ông bà luôn, có về quê di cùng luôn.
- Thì mày về chả nhẽ tao ở đây mình.
Lải nhải với con này thế mà cũng hơn 10 giờ, vẫn chưa thấy con nhỏ về, càng nhìn đồng hồ càng sốt ruột, đang mệt buồn ngủ mà mắt cự trợn trừng lên. Mà không biết lo cho con nhỏ hay lo cho xe nữa...
Cứ đi đi lại lại trong phòng, sau một hồi đi quanh quẩn quyết định sang phòng nhỏ, gọi mãi Hằng mới ra mở cửa kèm theo cái bộ mặt hết sức ngờ nghệch, kiểu gì chẳng vừa ngủ dậy.
- Tú về chưa Hằng?
- Chưa, nó đi từ chập tối chưa về, sao thế?
- À tưởng Tú về rồi mình nhờ chút việc.
- Ừ tớ vừa ngủ dậy, cũng muộn rồi để tớ gọi xem, giờ này nó vẫn chưa thèm về. - Giọng hơi bực.
- Vậy thôi tớ về đây.
Hằng vừa đóng cửa thì cửa thang máy mở, đúng dáng con nhỏ rồi, đi đứng lảo đảo mặt thì đỏ bừng ra. Tôi vội ra đỡ không thì quỵ mẹ nó ra đấy thì dở hơi, chắc cũng phải tỉnh thì mới đi xe một mình từ nhà thằng Vũ về đến nhà được. Thằng này cũn vộ trách nhiệm, cho con gái nhà người ta uống say bí tỉ rồi để về một mình.
- Say quả nhỉ? - Nói đểu.
- Đưa tôi vào phòng
Dìu nhỏ đến trước cửa thì khựng lại.
- Không, phòng anh ấy.
- Điên à, Hằng đang định gọi cô đấy.
- Tí tôi nt bảo ngủ nhà bạn, giờ về thấy tôi say là chị ý giết tôi đấy.
Say mà nói chuyện tỉnh táo ra phết, vài lần tôi say nhưng nói thì nhiều lắm.
Đưa nhỏ vào trong, UYên nó vào phòng nó rú rú nói chuyện với trai rồi. Nay mình yếu nên dìu con nhỏ như đeo tạ, người thì đầy mùi rượu làm tôi buồn nôn kinh khủng.
- Có buồn nôn không? - Tôi hỏi
- Hơi hơi.
Lại dìu nhỏ vào nhà vệ sinh, giờ để nhỏ nằm thêm tí nữa chắc li vơ phun hết ra đệm thì hôm sau chả có cái gì mà nằm. Nhìn nhỏ nôn thốc nôn tháo mà ngộ thật, uống đến mức độ nào mà thế này không biết. Cho nó nằm trên giường, vẫn nguyên cái bộ đồ bó đấy chắc ngột mà chết mất, đành vác cái mặt sang phòng con Uyên trình bày nhờ nó thay đồ hộ. Sau một hồi thì cuối cùng thằng đang bệnh tật như tôi phải nằm ngoài sofa. Tự nhiên mang họa vào thân thế này, đêm lại lo cứ thỉnh thoảng lại phải vào xem nó có ổn không, có nôn ra không. Bỗng lại muốn gọi cho thằng Vũ chửi cho nó một trận thế chứ lị, Thế mà đòi đi tán gái, à giờ mới để ý, cái vòng kia con nhỏ nó đeo rồi, thảo nào lúc con Uyên đi ra ngoài cứ tủm tỉm cười chả hiểu nó cười cái con mẹ gì hóa ra là như thế...
Sáng dậy sớm tại lạ giường nên không ngủ đủ giấc như mọi hôm, thức đã khuya mà dậy lại sớm, sang phòng con nhỏ vẫn chưa dậy. Mặc cái bộ đồ ngủ con Uyên với đầu tóc bù xù mà nản, nhân đây thì chụp lấy cái ảnh kỷ niệm cái dáng ngủ bá đạo của nhỏ. Chân thì chéo vẹo mồm thì há hốc, tóc tai bù xù 2 tay thì loạng quạng tứ phía. Vừa chụp vừa tủm tỉm cười như thằng hâm vì cái mặt nhỏ kích thích quá =))
May quá hôm nay thứ 7 nên được nghỉ, nghỉ chẳng thấy nghỉ đâu lại ngồi chăm sóc cho cái con nửa mùa này. Hôm nay tự giác đi nấu cháo, coi như bù lại cho nhỏ cất công mấy lần mua gà tần với nấu cháo thịt băm. Con Uyên ngủ dậy thấy lạ chạy lại hỏi.
- Mày cũng biết nấu cháo à? Ơ mà nấu cho Tú hở...
- Hôm trước nó nấu cho tao nên coi như trả lại thôi.
- Chứ không phải mày thích nó hả? Hí hí - Mặt nó lườm lườm gian xảo.
- Con điên, nghỉ gì thế.
- Vòng kia tao mua mà cãi hả?
- Thằng Vũ nó đang tán đấy, tiền đeoé đâu dư mà mua cho nó.
- Thôi kệ chúng mày. Tao đi ngủ tiếp, lạch cạch làm tao mất cả ngủ.
- Ờ
[next]

Chap 15

Ngồi đợi nồi cháo chín bỗng có tiếng con nhỏ hét thất thanh từ trong phòng, con Uyên thấy thế dậy luôn nói từ trong phòng ra:
- Cái gì thế? Sang phòng nó xem thế nào đi.
Tôi chạy ù vào, mặt nhỏ đờ đẫn kéo cái chăn lên tít tận cổ, cả 2 vẫn ngơ ngơ không ai nói với ai thêm câu nào mãi mới chịu mở miệng.
- Sao... sao tôi lại ở đây... quần ... quần áo tôi đâu... sao lại mặc bộ đồ này? - Ấp a ấp úng
- Thế không biết tối qua cô làm gì à? - Bình thản trả lời rồi đưa cốc nước chanh pha từ nãy đặt lên bàn nhỏ cạnh giường.
- Ơ tôi chỉ nhớ là uống hơi nhiều thôi chứ có nhớ gì nữa đâu? Mà... mà anh thay đồ cho tôi đấy hả? - Cúi mặt xuống ngượng nói
- Ờ, nhìn người bé thế này mà hàng họ cũng đẫy phét nhỉ? - Cười nói với ánh mắt dâm tà
Vừa cất tiếng thì nhỏ chồm dậy quẳng cái gối liên tục vào đầu tôi. "Chết này, ai cho anh làm thế hả? Nữa này... nữa này...." Chỉ biết ôm đầu chiu trận, thật chứ hôm qua có cho nó vào bao tải quẳng xuống sông chắc cũng chẳng biết cái con mẹ gì đâu. Đánh chán thì lại ngồi im, chắc vẫn còn mệt nên thở dài vài cái.
- Đánh răng rửa mặt đi ra ăn cháo. - Tôi ngồi dậy chuẩn bị đi ra ngoài.
- Ơ anh vẫn ốm à?
- Không tôi nấu cho cô đấy?
- Bị gì mà nấu cháo.
- Thì thấy cô say mệt nên nấu chứ sao?
- Đùa đòi, ai dạy anh say là nấu cháo hả?
- Ơ thì tôi nấu cho tôi ăn luôn. - Biện hộ.
Nhếch mép rồi đuổi tôi ra ngoài cho nhỏ thay đồ, con Uyên cũng tỉ mỉ, cởi cả bra ra luôn làm đôi mắt tôi bị đau khổ trong vài phút.
Cũng may là nhỏ không nôn ra giường không là lại mất công đi thay ga giường mới, mọi lần mà say không biết trời đất thế là kiểu gì tôi cũng ở trong nhà vệ sinh nửa tiếng rồi.
Con nhỏ đi ra với bộ đồ hôm qua, chả biết nó thay để đi đâu luôn, cái bộ bó sát chật ních thế để đi ăn sáng. Đầu óc nhỏ có vấn đề chắc luôn.
Tôi đơm cháo ra bát, cũng có thích ăn cháo đâu nên đơm một bát để ra bàn rồi gọi nhỏ ngồi ăn. Nhỏ ngồi ăn ngon lành còn tôi thì ngồi đối diện quan sát, tưởng rằng có tôi ngồi nhìn sẽ thấy ngại ai ngờ còn tỏ rõ những điểm xấu, ăn uống thì mạnh bào húp tồm tộp ra. Ít ra gái quê tôi còn nhỏ nhẹ điềm đạm...
- Cháo ngon không? - Tôi cười hỏi.
- Cũng được, mà hơi nhạt.
- Ờ tại hết hạt tiêu rồi chưa mua.
- Có hạt tiêu cũng không ngon bằng tôi nấu. - Đắc chí
- Mơ à? - Tôi quay vào trong nói với con Uyên - Uyên mày ra đây tao nhờ tí.
Nó đang trang điểm dở, chắc đang chuẩn bị đi đâu, hỏi vài câu qua loa rồi bảo nó ngồi xuống bàn, tôi đơm thêm bát nữa bảo nó ăn.
- Ăn đi xem ngon không?
Nó nếm vài miếng... mặt khó chịu... tưởng nó buông thìa ai ngờ nó xúc cho 3 phát hết luôn cái bát. Mặt hớn hở rồi xin thêm bát nữa... May thế nấu nhiều.
- Thấy chưa? - Quay sang khiêu khích với nhỏ.
Như chịu thua nên nhỏ không nói gì, ngồi xem 2 cô nương ăn mà tự nhiên thấy phởn, lãng mạn hơn phim hàn xèng. Con Uyên ăn nhanh rồi vào trang điểm chuẩn bị đi chơi tiếp, nhỏ ăn xong thì thở phào ngồi yên đấy tâm sự.
- Hôm qua tôi say lắm à?
- Ừ, nôn đầy ra áo tôi đấy. - Đùa thế
- Thế à? Tí đưa áo đây tôi giặt cho.
- Vứt cho chó nó liếm nốt rồi. Con gái con lứa, uống không biết trời đất là gì cả?
- À đấy nhắc mới nhớ, anh quen Vũ hả?
Tôi thẫn thờ, vậy là bí mật đã bị lỗ và mọi việc tôi lo ngại nhất đã trở thành sự thật, đúng là dấu đầu hở đuôi. Nhưng tôi vẫn tỏ ra bình thản như chưa có gì sảy ra.
- Vũ nào?
- Vũ cùng lớp anh ý, lại còn bạn thân nữa chứ.
- À à, sao quen nó.
- Hôm gặp dưới chỗ để xe mà, nay đi xe của anh nên anh Vũ nhận ra nên tôi cũng mới biết.
- Ừ thế mà nó cho cô uống say thế à?
- Chuyện dài lắm....
Nhỏ kể một lèo, tôi chỉ ngồi nghe và ừ lên vài tiếng, nhưng thoát ra từ giọng kể thì nhỏ khá vui, chắc vui vì từ chối người mình không yêu là thằng Vũ. Tưởng xong xuôi đâu vào đấy rồi nhưng vẫn mập mờ đâu đấy... Phải chăng con nhỏ này nó thích tôi... Mỗi lần kể lại là mỗi lần tôi nhìn sâu vào ánh mắt nhỏ, nhưng chị chạm được vài giây thì nhỏ lại né tránh cúi xuống hoặc lại đong đưa nhìn vật nào đó.
Thật khó hiểu?
Với suy nghĩ đơn giản, việc làm hôm nay chỉ là trả ơn lần trước nhỏ quan tâm cho tôi thôi, chứ không có ý gì khác và sâu hơn. Nhưng nếu làm vậy khiến nhỏ có cảm tình với tôi hơn thì trong trường hợp này không biết nên vui hay nên buồn đây.
Nhỏ nói lời cảm ơn rồi ra về, cũng muộn rồi về kiểu gì chẳng bị Hằng xỉ vả cho một hồi. Giờ còn mình tôi ở nhà vì con Uyên cũng đã đi được một lúc.
Ngồi thẫn thờ đến trưa thì thằng Vũ gọi cho tôi, giọng nó trầm và buồn lắm.
- Có gì không mày? - Tôi hỏi
- Mày ra đây nhậu với tao tí.
- Qua mày uống nhiều nay lại uống tiếp à? Ra quán cafe nào ngồi đi tao vẫn hơi mệt không uống được đâu.
- Vậy cũng được, chỗ hay ngồi nhé, tao đợi.
Giờ mới nhớ, con nhỏ vẫn cầm chìa khóa, đi sang phòng nhỏ hỏi đợi nhỏ bới tìm mãi mới tìm thấy vì chả nhớ là nhét ở đâu. Có loanh quanh ở quần áo với túi sách thôi mà lâu thấy bà nội luôn.
Tôi phi vù đến quán chúng tôi hay ngồi cafe chém gió, quán ở gần phố Huế, 3 tầng và hầu như lần nào tới tôi cũng gọi matcha trà xanh, nhớ lại kỉ niệm khi lần đầu tiên uống. Đó là lần đầu tiên tôi đến nơi này cũng em, chẳng biết uống gì nên em gọi 2 matcha trà xanh cho cả tôi và em, chỉ nói chuyện liên thiên rồi thỉnh thoảng không ai để ý tôi lại quay sang hôn nhẹ vào tóc em.
- Chơi trò gì đi, anh mà thắng tối về em nấu cơm. - Mặt gian xảo.
- Thì tối nào em chả phải nấu. Điều hiển nhiên rồi còn gì.
- Thì tối nay em nấu món ngon. Hihi.
- Nhưng chơi gì mới được? - Tôi tò mò.
- Bây giờ thì xem ai uống xong trước người đó thắng - Em ra kèo
Tôi chỉ ậm ừ rồi sẵn sàng để mồm vào ống hút, em ra hiệu trên ngón tay đến 3 rồi tôi hút rồn rột một phát đến quá nửa cốc. Quay sang nhìn cốc của em mới được có tí xíu à, tôi nghĩ em chấp nên bỏ ống hút ra nói.
- Ơ em....
Em cười to hơn, tôi không nói được hết câu thì cổ lạnh buốt, biết ngay là bị em gài rồi nên chỉ biết ôm cổ trong uất ức. Được đà em khoái hơn cười mãi không ngừng...
- Anh dùng gì ạ? - Nhân viên hỏi phá tan những mảnh ký ức trong đầu tôi.
- À ừm matcha trà xanh.
Nhân viên cho tôi cái bảng quái quỷ mà lần nào đi cũng phải cầm, như những lần trước thì chúng tôi hay tụ tập trên tầng 3, tưởng lần này cũng vậy có đông đủ chiến hữu ai ngờ có mõi thằng Vũ nó chốn trên đấy. Ly cafe đen nó đang nhấm nháp với đôi mắt nhìn xa xăm, lần đầu tiên tôi thấy nó trầm đến vậy. Tiên lại vỗ vai nó hỏi:
- Sao nay tự nhiên gọi tao ra đây.
Nó giật mình rồi cười:
- Đến rồi à? Chán nên gọi mày ra, với có chuyện tao cần nói với mày.
- Chuyện gì?
- Cứ ngồi đi chờ tao tí.
Nó rút cái điện thoại ra vì có ai gọi, giờ này mọi lần chắc nó đang nhắn tin gọi điện cho nhỏ Tú rồi. Khổ dại gái nó vậy đấy, cơ mà từ chối như thế mà con nhỏ vẫn đeo vòng thằng Vũ tặng thì tôi thấy hơi lạ lạ. Nhân viên cũng mang lên cốc matcha lên cùng lúc thằng Vũ nói chuyện xong, nó thở một hơi dài rồi bắt đầu kể từ đầu đến cuối cho tôi nghe.
- Giờ tao mới biết mày quen Tú đấy, thế mà tao nhờ mày điều tra mà mày không biết.
- Ờ ai ngờ đâu, mà tối qua mày để nó uống nhiều thế.
- Tại nó cứ đòi uống tao cản không được, thêm mấy ông anh mời nhiệt quá.
- Biết nó say mà mày không đưa về hả? - Tôi nói giọng đầy trách móc.
- Có, tao đưa về đến thang máy rồi nó bảo tao về đi nó tự về được. Xong tao bắt taxi về luôn.
- Thế đổ chưa? - Biết trước rồi hỏi coi như tôi chưa biết gì.
- Haizzz. Nghĩ đến lại đau đầu, ăn uống xong lúc đưa nó về, tao dừng lại ở công viên rồi ngồi ở ghế đá. Tao lôi cái vòng ra tự đeo cho nó, lúc đấy nó vẫn tỉnh như sáo ấy. Sau tao ôm nó, tao tỏ tình mà bị đẩy ra từ chối thẳng thừng. May lúc đấy không có ai không thì ngại bằng chết, nó ngồi bệt xuống ghế kể lể...
- Kể như nào? - Tôi hỏi dồn.
- Nó bảo nó thích mày.
[next]

Chap 16

Tôi đơ người sau câu nói của thằng Vũ, thoáng nhìn trên nét mặt nó có chút buồn nhưng tôi không để tâm lắm. Hóa ra mọi việc nhỏ quan tâm tôi là hoàn toàn có chủ đích, tôi cũng cần có một tình yêu mới để lấp đầy khoảng trống trong thời gian quá... Nhưng nó đến sớm quá khiến tôi khó mà có thể chấp nhận ngay được, chính xác hơn là tôi cũng chẳng có tí gì cảm giác với nhỏ, chỉ đơn thuần là con nhỏ hàng xóm hay chọc phá nó vậy thôi ai ngờ nhỏ nảy sinh tình cảm với tôi...
- Sao... Sao nó lại nói cho mày? - Tôi hỏi. Vẫn còn ngạc nhiên
- Rượu vào thì lời ra, nó kể hết từ đầu tới chân là nó thích mày từ cái lúc mà mày đứng ra bảo vệ nó trước 6 thằng em ông anh tao đấy. Nó kể cả hôn trộm mày lúc mày đang ốm nằm trên giường nữa... Dm sao tao cay thế. - Nó thay đổi cảm xúc dần dần...
Thằng Vũ đưa tôi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, điều tôi cần làm bây giờ là phải chờ, chờ xem những hành động tiếp theo của nhỏ, mặt thì vẫn chanh chua vậy ai ngờ cũng có lòng yêu thương bao dung người khác... Kể cũng lạ.
- Nó còn kể gì nữa không? - Tôi lại hỏi dồn
Nó như bị miễn cưỡng phải trả lời:
- Nhiều lắm, nó bảo mày với nó nhiều điểm chung với nhau, rồi may tâm lý nọ kia, con trai nấu cơm nước ngon nghẻ các kiểu nói chung là nó khen mày nhiều. Nay tao gọi mày ra đây để bảo mày thế thôi, tao bỏ cuộc cmnr.
Nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, tự nhiên thành vật cản giữa tình yêu của 2 đứa chúng nó, mà con nhỏ này thì hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một người vợ hoàn mỹ. Xinh có, đảm đang có, vóc dáng có, cách ăn nói có, học lực thì thế nào không biết nhưng chỉ cần vậy thôi là đủ.
- Thế có tiếc không? - Cười rồi hỏi đểu nó
- Tiếc cái thằng cha mày, không có tao thì còn lâu mày mới biết được nhé.
- Tao lại cần biết quá.
Nó nhìn đồng hồ rồi làm nốt ngụm cafe rồi nói.
- Thôi tao về đây, có việc rồi. Đm nhân cơ hội này mà triển luôn đi nhé con chó.
Đúng như mọi lần, nó hiểu tôi sẽ nán lại để suy nghĩ về một vấn đề nào đó, hoặc chỉ ngồi tự kỷ nhìn ngắm đường phố HN đẹp đẽ này. Bỗng hình ảnh của 2 người con gái xuất hiện trong đầu tôi, một người thì tôi muốn quên đi còn một người thì tôi đang phân vân... Tôi phân vân xem mình có nên nói ra hay không hay để trong lòng và xác định tình cảm chứ lúc này tôi chẳng thể biết mình có gì đó với nhỏ hay không.
Sau những nhỏ đã làm cho tôi từ những việc nhỏ nhặt nhất đến giờ tôi mới vỡ lẽ ra rằng... Nhỏ làm những việc đó hoàn toàn không vô nghĩa.
Tôi phóng xe về nhà bỏ mặc lại những suy nghĩ phía sau, đợi thang máy thì cũng vừa lúc nhỏ đến thế là đi thang máy cùng nhau luôn. Nhỏ nhìn tôi dò xét con tôi thì im im như chưa có gì sảy ra, chẳng ai cất lời cho đến khi đến cửa phòng nhỏ.
- Khỏi ốm chưa mà suốt ngày tôi thấy anh đi lượn thế?
- Rồi, khỏi lo - Tôi nói kèm theo cái cười nhe quay về phía nhỏ rồi đi thẳng vào trong.
Lăn vào làm việc nhà, dọn dẹp đưa đẩy vì cả mấy ngày nay rồi chưa dọn dẹp, nhìn cái nhà như cái chuồng chó. Thêm con Uyên nó lại lười, đùn đẩy mọi việc dọn dẹp trong nhà cho một thằng đàn ông. Chả nhẽ lại bỏ đấy bắt nó về dọn lại nhỏ nhen quá, đến những cái si líp của nó tôi cũng phải dặt, mà hay nha, nó mặc toàn màu đen huyền bí, có lần đọc thớt "Thú tội...." trên voz mà có nhiều thành phần ngửi quần lót mà tôi thấy nó ghê bỏ mẹ. Bốc mùi cách mũi gần 1 mét mà vẫn ngửi thấy nồng nặc... Con gái cũng ở bẩn vậy sao...
Từ trước đến nay tôi là thằng cực kì bi quan trọng cái việc giặt đồ, cứ mỗi lần giặt là đùn đẩy cho người khác chứ không ham cái việc này. Cứ như bị dị ứng mỗi lần giặt đồ là toàn phải đeo khẩu trang...
Cũng có lẫn em ốm, tôi phải tự mình dọn dẹp cả 2 phòng, giặt giũ quần áo lao nhà lau cửa rồi nấu nướng rửa bát. Mọi việc mà con gái thường làm hằng ngày đều một tay tôi làm hết. Mọi việc suôn sẻ cho đến khi tôi phải đi giặt quần áo, tôi kị cái mùi hôi của quần áo lâu ngày và thêm lúc nó chất đống lên thì mùi khủng khiếp mức nào. Mặt tôi nhăn nhó rồi dồn hết vào chậu sắn quần rồi chạy dẫm đạp lên đống quần áo, cứ thế một hồi đúng lúc em đi vệ sinh ngang qua, thấy tôi dẫm liên hồi thì hét ầm lên.
- Anh khùng hả? Phải lấy tay vò thì mới sạch được chứ. Lại còn áo trắng của em anh cho vào quần áo màu thế kia thì hỏng hết áo em rồi còn gì.
Tôi nhận ra rằng lúc nãy ném vội vào cho nhanh chứ không nhớ rằng có áo trắng của nhỏ. Thế mà mặt xị như cứt ngâm đứng nghe nhỏ chửi một hồi rồi mới dám giải thích.
- Thế à? Sao k nói cho em, k làm được thì cố làm gì? Anh hâm lắm. - Vừa nói vừa bấu cổ tôi.
- Ốm thế mà làm giúp em được gì thì làm thôi chứ sao.
Thế là 2 đứa lại quấn lấy nhau, lại lên trên giường thủ thỉ, người em vẫn nóng vì sốt cao, uống thuốc hạ sốt nên ra mồ hôi nhiều làm tôi ướt hết cả cái áo...
- Cái ông kia sao tui gọi điện không nghe? - Nhỏ mở cửa rồi nói. Tiến lại gần chỗ tôi rồi mới trả lời
- Đang giặt đồ cầm điện thoại đâu mà nghe.
Nhỏ thản nhiên như ở nhà, lục lọi đồ ăn trong tủ lạnh rồi rút ra hộp socola của con Uyên ăn nhồm nhoàm.
- Tí con Uyên về nó giết. - Tôi dọa.
- Thì bảo anh ăn, tôi không có tội. Hờ hờ.
Hết nói nổi con nhỏ này, cố giặt nốt đồng đồ rồi đem đi phơi cho rảnh nợ, mãi mới xong chấm dứt cái quãng thời gian kinh khủng của tôi. Ra bàn chỗ con nhỏ ngồi hỏi.
- Thế đến có việc gì?
- Sang chơi thôi.
- Có gì mà chơi.
- Ơ hay không có là không được sang à?
- Ờ, té đi tôi sắp đi chơi rồi.
- Thế à, cho đi với.
- Đi chơi cave có đi không?
- Đồ mất dạy.
Nói xong đùng đùng bỏ đi, ôi thôi may quá đỡ phải đuổi bằng những lời cay đắng.
Thực ra là vừa nhận được tin nhắn con Uyên, nói bố mẹ nó về sớm hơn dự tính khoảng 2 tiếng nữa về đến HN. Nhanh chóng thay đồ đến thẳng công ty nó đón rồi đi đến sân bay luôn. Trời bắt đầu tối dần, ngồi trong quán cafe ở sân bay nhâm nhi hút thuốc cảm thấy bình yên lạ thường. Lâu rồi không gặp bố mẹ nó, mà chưa bằng ông bà nó được, nghĩ cũng thấy tội ông bà già cả con cái làm ăn thành đạt được nhờ nhưng ít về thăm nhà cũng thấy nhớ lắm chứ.
Đợi hơn 1 tiếng thì bố mẹ Uyên ra, tôi chạy lại xách hộ đồ hỏi thăm.
- 2 bác đi có mệt không ạ?
- Cũng bình thường thôi cháu, dạo này lớn hơn chín chắn lên nhiều đấy. - Bác trai vỗ vai tôi
- Dạ.
Ra taxi, con Uyên đọc địa chỉ chung cư rồi bảo taxi lái thẳng đưa bố mẹ nó đến còn tôi với nó vẫn đi xe máy về. Vẫn chưa dám báo cáo tình hình cho bố mẹ nó biết.
- Mày chưa nói gì à?
- Chưa, về đến nơi thì tao nói.
- Ừ có gì tao nói đỡ cho. Chắc ông bà không để bụng đâu.
Đi đường nó chắc vẫn sợ bố mẹ nó chửi, đến cổng chung cư rồi vào chỗ cửa đợi thang máy mẹ nó mới hỏi.
- Ơ sao lại về đây?
-... Bố mẹ cứ lên phòng con rồi con nói.
Chắc giờ này nó muốn cái thang máy đi chậm nhất có thể, tôi lo cũng chẳng khác nó là mấy, nhưng vấn đề cũng không to tát nghiệm trọng cho lắm.
- Thế nào, giờ con nói cho mẹ xem - Mặt mẹ nó nghiệm trọng hẳn ra, cũng đoán được một phần sợ nó bán nhà đây.
- Dạ con cho nhà kia thuê, 50 triệu một tháng, nhà to mà ở một mình nên con thuê ở chung cư này ở với thằng Đức.
- Trời, sao không nói với bố mẹ một tiếng... - Mẹ nó gắt lên.
- Thôi bà, tôi thấy thế cũng được mà. - Quay sang nói với nó - Con nữa, lần sau làm gì cũng phải nói cho bố mẹ biết nhớ chưa. Thôi mấy hôm ở lại HN bố với mẹ ra khách sạn ở...
Chưa nói hết thì tôi chen vào.
- Bác bác... bác cứ ở lại đây đi để cháu ngủ nhà bạn cũng được mà.
- Cháu cử ở đây, 2 bác ở HN vài ngày rồi về luôn mà, cứ sinh hoạt bình thường cháu ạ.
- Dạ vâng, thế cô chú ở lại ăn tối luôn để cháu với Uyên đi mua đồ ạ.
- Ừm thế cũng được.
Tôi với Uyên đi ra mua đồ luôn, mặt nó thở phào nhẹ nhõm rồi cho nó đi một mình tôi trốn sang phòng nhỏ ngồi, nay chạy show hơi nhiều đi thêm chút nữa chắc chết luôn tại chỗ.
- Ủa anh sang đây làm gì? - Cửa không khóa nên tôi đẩy cửa vào luôn.
- Sang chơi tí không được à? - Tôi quay sang Hằng đang ngồi gõ máy tính - À chào Hằng
Hằng cười gật đầu không nói gì còn con nhỏ vẫn xả liên tiếp.
- Sang cứ thế đi vào hả? Có ăn cơm không chuẩn bị ăn luôn này.
- Không bố mẹ con Uyên nó về chuẩn bị cũng về nấu bây giờ đây này. Sang đây lánh nạn tí.
- Ừ thế ngồi đấy tôi đi nấu nốt.
Quay sang Hằng nhìn, hình như con gái có kiểu vừa nhắn tin vừa cười một mình hay sao ý, thấy ai tiếp xúc tôi cũng thấy thế luôn. Hằng vừa bấm tách tách máy tính vừa cười một mình nhưng thôi tôi cũng không quan tâm lắm. Nay con nhỏ mặc cái tạp dề tự nhiên thấy nó có chút gì đó nữ tính hơn, mọi ngày thì chửi xa xả như bà chằn thấy ghê. Từ lúc quen chưa thấy nhỏ kể về gia đình bao giờ, như thể cố chịu đựng một mình vậy. Nếu đúng như nhỏ nói, nhỏ viết trong nhật ký thì như vậy thiệt thòi quá...
[next]

Chap 17

Bữa ăn với bố mẹ Uyên diễn ra nhanh chóng, biết bác mệt nên không bia rượu được gì.
- Bố mẹ ở nhà vẫn khỏe chứ Đ? - Bác gái hỏi
- Vâng bố mẹ cháu vẫn khỏe.
- À thằng Q nó giờ làm gì rồi?
- Anh cháu học Trung Cấp CS bên Xuân Mai.
Hỏi thăm tình hình rồi bác kể những ngày ở Sài Gòn, cũng đi làm quần quật cả ngày chứ không được đi chơi du lịch gì nhiều. 2 bác vẫn còn trẻ, nhưng trẻ theo con mắt của người già, có tuổi rồi chẳng nhẽ lại đi công viên nước...
Tôi và Uyên đưa 2 bác xuống dưới nhà, định bắt taxi đi cùng bác đến khách sạn mà không cho nên chỉ đưa 2 bác đến bắt taxi rồi về. Trước khi đi bác dặn:
- Sáng mai dậy sớm về quê nhé, 2 bác về trước cháu với Uyên đi sau cũng được.
- Dạ vâng bác đi cẩn thận.
2 đứa lại đi lên trên phòng, lên đến phòng nó mang 2 cốc nước cam ra đưa tôi một cốc, mặt nó vui vẻ hớn hở hơn so với lúc vừa nãy còn lo lắng sợ bị bố mẹ nó chửi.
- Có gì nói đi tao còn vào rửa bát? - Tôi mở lời
- Mai mày đi một mình nhé? - Nó nhăn răng cười.
- Mày đi với ai?
- Người yêu tao? - Vừa nói nó vừa cầm cái điện thoại bấm tạch tạch
- Thế à?
- Ừ, mày về muộn cũng được.
- Bố mày nhờ tao đưa mày về rồi giờ mày về với người yêu mày thì tao về làm đéo gì nữa? - Tôi quát
- Ơ nóng thế, tao lỡ bảo nó rồi...
- Thế thì đi với nó, bảo bố mày tao bận việc ở đây không về được. Thế là xong.
- Mày giận tao đấy à?
- Tao thừa hơi à mà đi giận mày?
Nói xong nó nhảy chồm sang ôm cổ rồi hôn hít vào má như người yêu, nhiều lúc phát bực vì cái tính vô tư của nó.
- Tránh xa tao ra - Tôi đẩy nó phát xuống đất luôn.
- Thằng điên, nay mày sao thế hả?
- Chả sao, tao đi ngủ. Mai đi lúc nào thì đi đéo phải gọi.
Tôi đi ra phía cửa chính rồi đi ra ngoài, mồm thì bảo đi ngủ mà chân thì lại bước ra ngoài, đến là ảo. Giờ ngồi một mình cũng chán, tôi gọi cho con nhỏ kêu nó lên tầng thượng còn tôi đi ngược xuống dưới mua bao thuốc, vài lon bia và ít bim bim. Đi lên tầng thượng thấy con nhỏ đã đứng đợi từ bao giờ, tựa tay vào lan can cái mông tấn công về phía sau nhìn kích thích vcc. Tôi tiến lại gần để túi bóng đựng đồ vừa mua, còn bao thuốc thì bóc ra đưa một điếu lên miệng, tay lục lục cái bật lựa thì...Chết cha, nãy quên chưa mua...
*Tạch tạch*
Tiếng bật lửa, nhỏ vừa bật vừa nhoẻn miệng cười, nhỏ biết thói quen của tôi hay là một sự trùng hợp, mọi lần hút thuốc nhỏ dựng ngược lên đòi tôi vứt điếu thuốc nhưng lần này thì khác.
- Nay không bắt tôi dập thuốc nữa à? - Tôi hỏi dò
- Không, biết anh có tâm trạng nên để cho anh hút, người ta bảo khi tâm trạng mới hút vì tôi thấy anh hút không nhiều. Mà lại anh gọi tôi lên đây nên đoán ra vậy.
Nhỏ học ai cái kiểu tâm lý đấy thế không biết, tự tay bật bia rồi bóc bim bim, nhiều người ghét con gái uống bia uống rượu vì nghĩ con gái hư hỏng. Nhưng tôi lại thích con gái như vậy, tôi xem đấy là cá tính chứ không như họ nghĩ. Nếu như uống bia rượu là hư hỏng thì chả ai là ngoan hiền hết... Sao lại có những người đầu óc tối thế nhỉ?
- Uống vừa thôi nhé, vậy ngủ mới ngon? - Tôi nói rồi cũng bật lon bia theo.
- Thế anh gọi tôi lên đây làm gì, có gì nói đi xem nào?
- À chẳng là có đứa ở trường thích tôi. Mà khó chấp nhận quá?
Nhỏ cười ha hả rồi vỗ vai tôi đánh đốp cái.
- Anh mà cũng có người thích á? - Nói giọng ngạc nhiên
Cả 2 đều cầm lon bia lên cộc.
- Uống hết được không?
- Được.
Vừa nói xong câu thì nhỏ tu phát hết luôn, hoảng quá, tựu lượng đúng là KHÔNG PHẢI DẠNG VỪA ĐÂU nhưng mặt đã đỏ ửng rồi.
- Nó kém tuổi tôi, chửi nhau suốt ngày mà nó thích tôi được mới hay chứ.
- Con này điên mẹ nó rồi. - Nói rồi bật tiếp lon nữa.
- Công nhận nó điên thật.
- Học trường gì thế?
- Học cùng trường luôn.
- Ở đâu.
- Cạnh phòng luôn.
- ....
Nhỏ biết tôi ám chỉ ai, mặt đã đỏ giờ còn đỏ hơn, ngại quay sang chỗ khác không thèm nói với tôi một lời. Còn tôi thì cười tủm tỉm một mình, 2 người với những suy nghĩ khác nhau, để mà nói hiện tại tôi có tình cảm với nhỏ hay không thì chắc chắn là có. Nhưng mà yêu luôn thì chắc chưa được, mới quen... mâu thuẫn với nhau... nhiều thật là nhiều rồi dẫn đến cái kết cục là đến với nhau... Đến tôi còn cảm thấy hư cấu chứ nói gì là người khác.
Nhìn nhỏ vừa xinh, giọng nói dịu dễ nghe lại còn cao ráo gầm cao máy thoáng thế này ai chẳng muốn tán, vệ tinh vây quanh thì nhiều ơi là nhiều.
- Ai nói với anh mà anh biết? - Nhỏ quay sang hỏi.
- Biết gì?
-... Biết tui thích anh... - Nói xong câu thì cúi mặt vội.
- Há... Cô thích tôi á?? - Giả bộ làm cái mặt ngạc nhiên.
- Tôi không có đùa.
- Đứa nào nãy bảo "con này điên mẹ nó rồi" ý nhỉ?
Nói xong câu tôi bị vồ vào đánh thuỳnh thuỵch mấy cái vào ngực, vừa đánh vửa xa xả "Dám trêu tôi hả"... còn tôi thì chỉ biết chống cự giữ 2 tay nhỏ không thì chắc lại nhập viện quá.
- Nhìn mặt thế này mà đi cua trai... - Tôi nói rồi bẹo má con nhỏ.
- Tui tán anh bao giờ?
- Ờ thì sắp.
.
.
.
.
Im một lúc, rồi nhỏ ôm tôi trọn vòng tay, cúi đầu vào ngực còn tôi thì đứng bất động, sau bao ngày tháng thì bây giờ tôi mới cảm thấy thực sự ấm áp và hạnh phúc. Nhỏ thủ thỉ cái gì đó nhưng bé quá làm tôi không nghe tiếng, vẫn đứng bật động một hồi thì bị véo vào lừng, như bản năng mách bảo nên tôi cũng ôm lại. 2 con người... đứng trên sân thượng... ôm nhau... chỉ vậy... không nói gì cả...
Bỗng nhỏ cắn vào ngực tôi, kêu oai oái vì đâu, tôi đẩy nhỏ ra và nạt luôn.
- Đâu, làm gì thế hả?
- Nhẹ mà đau gì... - Nhăn mặt
- Đau dã man.
Nói xong lại về với vị trí cũ, lại ôm tôi trọn vòng tay, trời về đêm cũng không gọi là nóng mà nó lạnh sun mẹ cả trym ròi, chứ cứ mua hè ôm ấp kiểu này tôi đạp bay từ tầng thượng xuống tầng 1.
- Làm người yêu em nhé? - Nhỏ nói, mặt ngước lên nhìn tôi, còn tôi thì hơi cúi xuống nhưng vẫn chẳng nói gì.
- Không hay Có hả?
-...
- Ơ thằng này, có nói không?
Tôi vội đặt lên môi nhỏ một nụ hôn, một nụ hôn tôi đã mất cảm giác từ lâu, nụ hôn cuối tôi trao cho em cũng là vào ngày em chính thức bước ra khỏi cuộc đời tôi và tìm hạnh phúc riêng của mình. Môi nhỏ mềm, đan xen vị ngọt của tình yêu nữa làm tôi muốn cắn và nuốt trọn đôi môi đó. Chúng tôi cứ thế quấn lấy nhau, nếu như tôi đoán không nhầm thì đây cũng là frist kiss của nhỏ, hầu như toàn tôi chủ động còn nhỏ thì giữ nguyên cho tôi muốn làm gì thì làm vậy. Rồi tôi buông nhỏ ra, đủ để thấy có nét ngại ngùng trên khuôn mặt nhỏ, 2 đứa nhìn nhau cười, chúng tôi cũng thay đổi dần cách xưng hô rồi nhỏ nói:
- Vậy giờ là anh là của em rồi đúng không?
-...
- Sao anh không nói gì?
- Anh cần thêm thời gian.
- Thời gian?
- Ừ.
- Thời gian để làm gì?
- Cho anh 50 ngày, 50 ngày để anh quên đi người yêu cũ và để xác định tình cảm anh dành cho em. Được không?
Tôi biết là nhỏ buồn, 50 ngày không phải là ngắn cũng không phải là dài... Nhưng nếu bình thường trôi qua thì rất ngắn, còn mong ngóng nó trôi thật thanh thì lại càng dài...
- Dạ được.
[next]

Chap 18

SẮC THÁI THỨ NHẤT:
Tôi biết nhỏ buồn, nhưng còn cách nào nữa đâu...
Từ đấy cho đến lúc về phòng, chẳng ai nói với ai câu cho đến lúc ở cửa phòng nhỏ. Tôi kéo tay nhỏ lại nói:
- Giân anh hả? - Tôi nắm chặt 2 tay nhỏ
- Không... - Ngân ra thật dài
- Có đợi được anh không? - Tôi cấu tay nhỏ rồi hỏi
- Á... Có mà.
Rồi tôi với nhỏ lại quấn lấy nhau, lần này là tôi chủ động, như để chứng minh cho nhỏ thấy là tôi có tình cảm thật với nhỏ, và sau 50 ngày chắc chắn nhỏ và tôi sẽ đến với nhau vậy. Lần này tôi với nhỏ hôn sâu lắm, mân mê một hồi như chẳng muốn dứt ra rồi có tiếng đứa nào ậm ừ bên trái.
- È Hèm!
Bất chợt nhỏ rời môi tôi, ngoảnh sang xem đứa ml nào phá giây phút thiêng liêng của tình yêu thì hóa ra con Uyên nó đang đứng vắt vẻo giậm chậm tựa người vào cửa. Tôi lườm rồi nhăn mặt nó biết ý nên đi vào nhà.
- Thôi anh về đi, mai còn đưa e đi học.
Tôi sờ trán nhỏ, vẫn ấm mà:
- Anh bị dở à? - Quát rồi véo má tôi
- Mai thứ 7 mẹ trẻ ơi.
- À ừ, em quên, hi.
Tôi đứng suy nghĩ một lát, mai con Uyên đi với thằng Thịnh thì tôi có thể thừa thời gian và tận hưởng 2 ngày cuối tuần này bên cạnh gấu tương lai rồi.
- Mai anh dẫn đi chơi nhé, chịu không?
- Ơ... Mà đi đâu?
- Đâu cũng được, chỉ có anh với em thôi. - Giờ tôi lại ôm nhỏ, quái lạ tôi cảm thấy mình thân mật hơi quá, chỉ mới tiến tới chút xíu cách đây chưa được một tiếng mà nhỏ đã cho tôi ôm hôn mải thoái rồi.
- Nào người ta nhìn thấy bây giờ.
Tôi nhìn quanh, thấy mấy cái camera, chắc mấy ông bảo vệ ngồi canh trong phòng chắc đang qwert, đến khổ.
- Mai Uyên nó dậy sớm, chìa khóa tí về phòng ra ban công anh ném sang cho rồi sáng mai sang gọi anh.
- Vâng, thôi a về ngủ đi.
- Ừ.
Nói được câu rồi tôi quay ass xách chim về phòng, vừa vào đến phòng cái không khí ngột ngạt bao trùm, con Uyên nhìn tôi với ánh mắt hình viên đạn như thể nó sắp giết tôi không bằng. Thôi để né tránh nó tôi chạy ù cái vào phòng lấy chìa khóa rồi ra ban công đưa cho em.
- Ngủ sớm đi đấy, suốt ngày em thấy anh onl fb đến đêm đấy nhé. - Nhăn mặt.
- Dạ con biết rồi, nhắc mãi.
- Vừa nói được một câu mà.
- Thôi ngủ sớm đi, anh vào xem sex quay tay cái rồi ngủ. - Cười khẩy cái rồi chạy vào trong mặc cho tiếng của nhỏ cứ ú a ú ớ đằng sau. Tôi đi qua chỗ con Uyên ngồi, nó vẫn nhìn tôi bắng cái ánh mắt khó chịu.
- Mày nhìn đéo gì mà nhìn ghê thế? - Tôi quay sang nạt nó, rồi ngồi đối diện với nó luôn, không sớm thì muộn kiểu gì chẳng phải nghe thẩm vấn
- Có gấu rồi sướng ha, bảo sao đéo chịu chở tao về? - Nó nói móc
- Có gấu hay không là việc của tao, mày bảo thằng Thịnh chở về tao đi làm đéo gì nữa cho mất công tao ra.
Mặt nó trở về trạng thái ban đầu, giờ không úp mở nữa nên nó cười tươi hỏi.
- Hề, mà mày với Tú yêu nhau bao giờ thế?
- 1 tiếng trước - Tôi bình thản trả lời.
- Điêu, 1 tiếng mà nó cho mày ôm hôn thế à?
- Đéo tin thôi, mà nó tán tao nên tao làm gì chả được. Mày nghĩ với sức quyến rũ của tao mà nó nỡ không cho tao hôn à?
- Câm mẹ đi, có đứa ngu mới đi tán mày.
- Ờ... Công nhận nhiều đứa ngu
Tôi nói xong câu cười hả hê, tự nhiên nó nói ra làm có cái để xoáy lại, nó thì mặt xị như cứt ngâm chả nói được câu nào. Thế là tôi chạy tót vào trong phòng đi ngủ say như chết, lục cái điện thoại tắt cái báo thức mai ngủ cho ngon thì có tin nhắn "Chồng yêu ngủ sớm nhé, yêu chồng". Tôi cười một mình tự nhủ, "Mày điên mẹ nó rồi Tú ạ" =))
Sáng con Tú nó loạng choạng ở ngoài phát ra tiếng khá to làm tôi tỉnh ngủ, nhưng thôi kẹ mẹ nó chắc nó sắp đi. Nó cũng biết tôi thể nào cũng không đi nên nó không gọi. Nó đi thì tôi cũng nhắm mắt nhắm mũi ngủ được hơn tiếng thì có tiếng lạch cạch mở cửa vào phòng, chắc kiểu gì nhỏ cũng đến nên tôi tỉnh luôn, mở cửa phòng tôi đi vào tiền sát lại gần, nhỏ bịm miệng cười rồi cầm thêm cái bút dơ dơ vào mặt tôi. May quá ti hí không thì mặt mèo mặt heo mặt khủng long hội tụ đầy trên mặt rồi. Thấy thế tôi nhồm dậy ôm rồi vật nhỏ xuống giường luôn.
- Bỏ ra.... A A A A A A A.... Bỏ tao ra thằng chó!
- Mày kêu nữa tao hiếp mày luôn tin không?
- Thôi tha cho em đi.
- Đéo, đợi tao lấy bao cao su đã.
- Này không đùa, ra ngoài ăn đi em nấu bún rồi đấy?
- Không, ăn cháo cơ -
- Cháo gì?
- Cháo lưỡi nài.
Vừa nói xong tôi với nhỏ lại quấn vào nhau luôn, miệng tôi chưa đánh răng mà hôm qua lại còn hút thuốc nữa nên hôi thì phải rồi. Nhỏ khó chịu nên đẩy tôi ra luôn tí thì lộn cổ xuống giường.
- Mồm thối quá, mày ăn cứt à mà thối thế?
- Có mồm mày thối chuyền sang mồm tao ý.
Chửi nhau mãi rồi tôi vào phòng tắm đánh răng rửa mặt cọ tờ rym phòng ngừa tí có BJ. Ra ngoài thấy con nhỏ để bát bún trên bàn rồi, tôi ngồi xuống bàn hỏi.
- Không ăn à?
- Em không ăn đâu anh ăn đi.
- Sao không ăn?
- Đang giảm béo.
- Con điên, bữa sáng mày không ăn để mày chết đói à? - Nhỏ điên mẹ nó rồi, bữa tối không ăn thì còn đc chứ bữa sáng mà không ăn chất đéo đâu mà chống được. Cơ mà mày xưa đi học cấp 3 mẹ cho tiền ăn sáng toàn dành tiền để tối đi ăn chè với gấu, nghi lại ngày xưa đéo thằng nào dại gái bằng mình.
Nhỏ im ỉm chả nói gì tôi đi lại dàn bát lấy thêm bát rồi san đều ra bắt nhỏ ngồi ăn cho bằng hết. Nhìn mặt nhỏ gượng ép ăn ngu đéo tả được. Mãi ngồi nhai rồi ngậm bún trong mồm như trẻ con.
- Ăn nhanh lên, có định đi chơi không hả?
- Mà đi đâu? E có biết đi đâu đâu...
- Ra bờ hồ.
- Vâng
Đợi em ăn xong về thay quần áo với trang điểm, lúc đấy thì tôi dọn dẹp với rửa bát thay quần áo còn dư 5' ngồi xem tivi. Em sang gọi cửa rồi cả 2 đi xuống chỗ để xe rồi đi một mạch đến Bờ Hồ. Trời không nóng không lạnh, thời tiết dễ chịu để đi chơi, ngày cuối tuần nên khá nhiều đôi đến đây chụp ảnh cưới. Tôi đi gửi xe rồi 2 đứa tay trong tay tung tăng trên con đường mùa xuân chuẩn bị đón tết.
- Anh hay đến đây hả? - Nhỏ quay sang hỏi
- Thỉnh thoảng.
- Đi với...
Nhỏ chưa nói hết câu tôi đã quay sang lườm, tôi biết nhỏ đang nói về ai, và tôi ghét ai đào lại cái ký ức đau buồn đó. Nhưng không thể không phủ nhận tôi và em đã có quãng thời gian yêu nhau thật đẹp, Linh hiểu tôi muốn gì nên cũng vì thế mà tôi được em chiều. Yêu nhau thì yêu... Chứ tôi vẫn luôn là thằng ít nói, có tâm sự gì chẳng bao giờ tôi chia sẻ với em cả, tôi làm một mình tôi chịu, tôi vui thì kiểu gì tôi cũng nói với em. Còn em, buồn vui em đều chia sẻ với tôi hết, em khóc tôi luôn là bờ vai để em dựa, rồi những đêm em khóc ngủ thiếp đi trong vòng tay tôi đến sang khiến tay tôi tê cứng. Em chẳng bao giờ khiến tôi phải lo lắng vì em đều giải quyết mọi chuyện ổn thỏa còn lúc em lấy chồng. Như vậy cũng là giải quyết ổn thỏa rồi...
- Anh không muốn nhắc đến người yêu cũ, nên đừng bao giờ nhắc lại trước mặt anh.
Nhỏ không nói gì, khoác tay tôi chặt hơn rồi cả 2 đi tiếp, đi ngang qua quầy bán kem tôi chạy vào mua 2 cái kem ốc quế rồi ngồi ở ghế đế cạnh hồ.
- Những lúc buồn chán thì anh hay làm gì?
- Chẳng làm gì, ngồi tự kỷ thôi.
Hình như tôi đang cố đẩy khoảng cách giữa tôi và em ra xa, tốt hơn là như thế. Tôi cần có không gian riêng để quên đi em, 3 tháng là đủ để tôi quên đi mối tình đáng quên đó. Chính tôi là người đặt ra 50 ngày, tôi không muốn vì một chút yếu lòng mà quên đi nhiệm vụ tôi cần làm. 50 ngày là lúc tôi thật sự cần một mình, tôi cần sống đúng với bản thân hơn.
- Còn nhớ 50 ngày mà anh nói không?
- Dạ, sao anh?
- Có lẽ... mình nên ít gặp nhau thì hơn... A cần không gian riêng.
Em lộ rõ vẻ buồn chán, không nói gì mà buông tay tôi ra khi cả 2 đang đan vào nhau rồi ngồi dịch về phía của của ghế rồi nhìn xa xăm.
- Ít gặp đâu có nghĩa a không gặp em nữa đâu, anh vẫn đưa em đi học mà.
- Thôi, anh làm gì anh thích, không phải quan tâm em đâu.
- Ơ này, e nói e đợi a mà...
- Vâng, e có bảo bỏ a đâu.
- Đừng giận anh... Kiểu gì a cũng là của em mà... 2 đứa mình... là của nhau...!
[next]

Chap 19

SẮC THÁI THỨ 2:

Hôm nay là ngày chủ nhật, ngày chủ nhật mọi tuần thì giờ này tôi đang lang thang trên đường HN rồi, muốn đắm chìm vào dòng người để lấy lại niềm vui, nhưng giờ chắc tôi phải dần từ bỏ nó. Vì tôi có nhỏ ở bên cạnh rồi... Nhưng lại thôi... Hôm qua còn mạnh miệng, giờ muốn gặp cũng khó, con Uyên nó về quê rồi ở nhà một mình chán bằng chết. Chẳng nhẽ lại phi xe về quê.
Đến chiều thằng Vũ và vài thằng bạn tôi gọi đi chơi, thực ra là để thằng Duy nó giới thiệu người yêu nó, cả cái đội bóng hôm nay mới có dịp đi chơi với nhau. Lâu lắm rồi chứ không phải đùa. Thời tiết se lạnh nên uống rượu ăn thịt chó là max chuẩn rồi, thằng nào cũng uống tốt nên chúng nó gọi 8 chai rượu đủ cho 8 người, chai bằng chai 0 độ ý, mời riêng hay thế nào thì miễn hết chai là được.
Đợi đồ ăn lên thì thằng Duy đứng dậy trịnh trọng tuyên bố và giới thiệu người yêu nó, nghe loáng thoáng thì tên là Dung, Duy Dung =)). Bằng tuổi và học cùng lớp môn gì của nó đấy. Quen nhau rồi tới với nhau, còn khoe chiến tích tán trong 5 ngày. Đuỵt mẹ nó nói không biết ngại mồm, tí về nó lại hành cho thì ăn cứt.
Rượu táo mèo nên hơi tê tê cho dù mới có nửa chai, tôi xin phép đi vệ sinh, trưa ăn qua loa nên đói uống rượu vào không trống được. Tôi nôn ói ra khắp cái bồn đi tiểu ở nhà vệ sinh, thấy khá thoái mái và mắt cay cay, đi vẫn loạng choạng đi ra đến cửa thì va phải người phụ nữ. Đen đéo tả được, nhắm mắt nhắm mũi đi tiếp kèm với lời xin lỗi. Rồi bị người phụ nữ đấy nắm tay tôi kéo lại.
- Kéo cái con c... - Tôi chưa nói hết thì bắt gặp ánh mắt quen thuộc...
Chẳng ai khác ngoài Linh, tôi thấy em mập hơn, phải rồi... Em đang mang bầu mà, tôi nhìn xuống thì thấy bụng em chẳng có gì gọi là dấu hiệu nhô ra cả. Em mang thai trong lúc vẫn còn đang yêu tôi, bảo sao em kiêng kị những lần tôi đòi hỏi. Nhưng không sao, mọi chuyện qua rồi...
Tôi và em vẫn nhìn nhau, tôi thầm trách thằng nào nói câu "Thế giới thật nhỏ bé" Bé bé cái tiên sư nhà nó, phải là bé tí tị tì ti mới đúng. Hà Nội quả nhiên bé thật, đi đâu tôi cũng có cảm giác gặp em, và đúng thế, tôi đã gặp em 2 lần rồi... 2 lần là số nhiều và lần này là thứ 3.
- Sao em... - Tôi ngớ người kèm theo câu hỏi.
- Em đi cùng Mạnh. Anh uống thế nào mà say như vậy hả? - Mắt em rơm rớm, chỉ là uống rượu thôi mà, lúc yêu em tôi cũng vẫn uống bình thường say bí tỉ, hay em lại nhớ đến cái tát tôi trao cho em trong lúc tôi say bí tỉ, tôi chửi em thậm tệ để em phải bỏ về nhà sau đó tôi lật đật như thằng khùng về tận nhà em để xin lỗi. À nói mới nhớ, tiền mua điện thoại cho em vay con Uyên giờ vẫn chưa giả (Bây giờ là mùng 9/5 ấy không phải là thời gian tôi viết đâu :3 =))
- Ừ, anh đi với bạn, vui thôi mà. Không sao, Mạnh ngồi ở đâu, anh sang chúc nó một ly - Gặp em đúng là làm tôi tỉnh hơn rất nhiều, em có đôi mắt biết nói, ẩn sau đôi mắt ấy là vô vàn câu hỏi...
Nhỏ chỉ chỉ sang phía sau lưng nhỏ, tôi đi lên thấy thằng Mạnh đang ngồi với đám bạn của nó, lấy chén rượu ở bàn bên cạnh ngồi xuống cái ghế nằm ở giữa bàn. Thằng Mạnh đơ luôn, mặt nó bây giờ cực kỳ buồn cười, đến nỗi cái đũa cầm trên tay còn rơi.
- Khỏe chứ. Nay gặp lại sang mời một ly.
- À ừ Đ hả, lâu không gặp mày, đây là thằng Đ... - Đến đây nó không biết nói sao nên lặng một lúc, chẳng nhẽ nói là thằng người cũ vợ tao à? - Còn đây là mấy thằng bạn ở quê của tao.
Bọn này chơi tát nước, đã vậy tôi cầm 4 chén của chúng nó thả hết xuống cho nó đầy, xong mới biết mình chơi ngu giờ chẳng biết chén ai với chén ai đành nói chống chế.
- Thôi không sao, uống vậy cho nó tình cảm. Nào lên.
Cạch một cái, cũng là lúc em quay lại, em ngồi vào trong tường cạnh thằng Mạnh, tôi không nói gì rồi mời từng người bạn thằng Mạnh một ly, sau chúng nó mời lại tôi. Còn riêng thằng Mạnh, tôi mừng nó đến 5 ly thông, không biết sao lúc đấy hăng cà thế... Vừa uống tôi vừa nhìn em, 2 tháng không gặp và 2 lần tôi chỉ biết nhìn từ xa, em khác quá, khác không có nghia em tàn tạ, tôi thấy em cười nhiều hơn khi ở bên thằng Mạnh, hay vì em đang cố thể hiện điều gì với tôi...
Đứng dậy bắt tay, trừ em... Hẹn lần sau gặp rồi tôi nhấc đít đi về, quán này có 2 tầng, chỉ tầng 2 mới có nhà về sịnh nên tôi đi xuống cầu thang, lại cái bàn tay ấm áp bé nhỏ đó kéo tôi lại.
- Anh sao thế? Anh định hành hạ bản thân mình vậy à?
- Uống rượu mà hành hạ bản thân, để quên được em thì anh nguyện uống đến chết. - Rượu vào thì lời ra.
- Anh nói thế mà nghe được hả? - Em quát tôi.
- Phải, anh nói thế đấy thì sao? Ngày em đi lấy chồng em biết anh phải đối diện và sống như thế nào không? Mỗi lần anh đi qua phòng em, anh lại nhớ em trong khi em đang bên người khác. Giờ em lại còn hỏi "anh nói thế mà nghe được" hả? Vậy anh nói luôn cho em biết. Cái lúc em tát anh để bênh vực thằng Mạnh là lúc đấy anh đoán ra một phần rồi, em có thai với nó trong khi vẫn yêu anh... Vậy em nghĩ có chấp nhân được không? Anh nghèo, đúng anh chấp nhận như thế. TẠi anh nghèo nên anh không giữ nổi em. Em tặng anh những món đồ, bộ quần áo, rồi đến cái bàn chải. Em biết anh nhục như thế nào không? Chẳng khác gì anh ngửa tay xin tiền gái cả. Cả bố em nữa, tưởng tiền là giải quyết được tất cả và bịt miệng anh lại hả. Nếu yêu rồi đánh đổi bằng tiền thì anh nguyện cả đời này yêu trăm đứa con gái để anh kiếm tiền tiêu cho nhanh, nhưng thế thì chẳng đéo gì thằng trai bao. À mà thôi, nói lắm thì mỏi mồm, quay lại bàn đi không thằng Mạnh nó chờ.
Em đứng như trời trồng, nhưng thôi cũng kệ vì giờ chẳng là gì của nhau, tôi xuống tầng 1 nơi đám bạn tôi đang đợi, hình như tôi đi hơi lâu nên xuống chúng nó troll một lượt.
- Mày đi ỉa xong ăn luôn à?
- Không, tao gặp người quen thôi.
- Điêu, có mà nôn đầy nhà vệ sinh xong sợ người ta nhìn thấy ăn luôn chứ gì.
ĐM cái bọn ăn nói mất vệ sinh, tự nhiên mất hòa khí nên tôi đi về, chúng nó tưởng tôi giận vì trêu quá chứ không phải. Cười cười cợt cợt mấy cái cho chúng nó vui vẻ đỡ nghi rồi tôi phi thẳng xe về nhà với cái đầu nặng trịch đầy lo toan. Một ngày chủ nhật mệt mỏi, cũng hơi tê tê phê phê đầu quanh cuồng rồi nên tôi ngủ luôn cho đến tối, con Uyên vẫn chưa thấy về mà nó đi với ny nên cũng chẳng phải lo. Có khi chúng nó làm đôi shot trên đường về thì bố ai biết được, mà người ta bảo, gái có ria mép là dâm. Mà công nhận dâm thật, độ dâm dê của con Uyên thì khỏi nói, mỗi tội là ngu bị thằng nyc nó lừa. Mẹ kiếp càng nghĩ càng tức.
Tôi nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ, thường thì tôi không nghe nhưng lại mệt vơ nhấc máy đại.
- Alo, - GIọng mệt mỏi.
- Anh Đ à? - Giọng nói quen thuộc của Linh.
- Ừ, có gì không?
- Em cần gặp anh, nói chuyện chút đi.
- Nói qua điện thoại đi, anh đang mệt.
- Không, trực tiếp ngay bây giờ.
Cái cảm giác này... nó lạ lắm, đau đầu, khó chịu, người thì mệt rũ rượi...
- Thế thì để hôm khác, giờ anh đang mệt. Thế nhé.
Tôi cúp máy, gọi luôn cho nhỏ, giờ chẳng có nhỏ giúp thì chẳng ai giúp được cả, một phần cũng vì tôi nhớ nhỏ nữa... Mới một ngày không gặp mà nhớ quá... MÀ nhớ một người có phải yêu không?
- Em đang ở đâu?
- Nhà. - Nói chửng hửng
- Sang đây đi...
- Làm gì?
- Anh ốm...
- Hả? Ốm thế nào? Mà anh ốm thì liên quan gì tới em...
- Nói vậy đấy à? Không sang thì thôi.
Tắt máy tiếp, nhồm người dậy mệt mỏi, giờ này mà tắm phát là xác định luôn. Đói lả người ra, ngủ cũng khiếp thật... Làm phát đến tận tối mới dậy. Chân tôi đứng không vững nữa, đi một bước phải lấy tay bám vào cái gì đó. Trời ơi giờ có cái gì mà ăn đâu mò cũng thế... Chợt bỗng cửa mở, tôi thấy nhỏ sang với cái ánh mắt chẳng mấy thiện cảm. Nhưng nhỏ sang là tôi vui rồi, tôi liền buông tay ra khỏi chỗ bám rồi tiến về hướng của nhỏ đang đứng. Bước 2 bước thì tôi quỵ chân ngã gục xuống chống đầu gối rồi đầu tôi đập vào thành ghế. Tôi không ngất mà cũng không thấy đau. Tự nhiên thấy có dòng nước chảy từ đầu xuống tận cổ còn nhỏ chạy đến đỡ khóc thét như thể tôi sắp sang thế giới bên kia không bằng ấy.
-Anh, trời ơi... Anh đi đứng kiểu gì thế hả? Đợi, đợi em đi gọi người giúp. - Tay nhỏ bê bết máu, rồi chạy ra ngoài còn tôi nằm một chỗ chẳng nói gì cả.
Một lúc sau có Hằng và thêm vài ba bác hàng xóm, không đưa tôi vào bệnh viện mà có bác làm bác sĩ nên sang thấm máu sát trùng rồi khâu vết thương luôn. Nhỏ ngồi chỉ bịt miệng khóc, mấy bác thấy ổn nên đi về trước, còn Hằng cứ ngồi ôm nhỏ an ủi. Tôi có chết đâu mà làm sướt mướt thấy ghê.
Bác gái khâu cho tôi xong rồi dặn dò, nhỏ với Hằng cảm ơn rối rít rồi qua hỏi tôi:
- Anh đau không?
- À ừ giờ thấy hơi sót sót.
- Đi đứng kiểu gì vậy hả? Suốt ngày để người ta lo cho anh thế. - Nhỏ nói giọng giận dỗi.
Hằng nói chen:
- Thôi mày tối nay ở đây chăm luôn cho Mạnh đi, tao về. Hihi, chào đôi uyên ương trẻ nhé.
TÔi cười gật đầu, em kê gối cho tôi dựa lưng vào rồi hỏi tiếp:
- Anh ăn gì chưa? Để em đi mua.
- Sao không nấu.
- Muộn rồi, em lười.
- Ừ, anh thích ăn gà tần - Cười tít mắt.
- Suốt ngày không chán à?
- Không.
- Mà anh này.
- Sao em
NÓi dứt câu nhỏ tới ôm cổ tôi thủ thỉ vào tai.
- Lần sau, đừng có làm em sợ...!
Nhỏ ngồi trên đầu giường cạnh tôi, lại còn gác đầu tôi vào đùi nhỏ để cho nhỏ ngồi xoa mặt xoa tóc xoa vết thương chứ. Vẫn còn gì đó ngại ngùng, cứ lúc nào nhìn vào mắt nhau là 1 trong 2 sẽ lảng đi chỗ khác, haiz.
Tôi ngủ đi lúc nào không hay, mãi khi nghe tiếng động ở cửa rầm rầm lên thì tôi mới tỉnh dậy, vẫn gối đầu nhỏ còn nhỏ thì xoa má tôi.
- Tiếng gì thế? - Ngửa đầu lên hỏi.
- Em không biết, chắc chị Uyên về.
Tôi bật dậy đi ra, nhìn đồng hồ treo ở tường thấy đã 11h giờ đêm rồi.
Ra ngoài thấy nó, chắc hơi mệt nên mặt nó xanh xao lại, chắc về làm việc nhà mà con này thì có bao giờ động được vào cái chổi đâu. Mà về đấy lạ nước lạ cái ngủ cũng khó.
- Thằng Thịnh đâu? Muộn thế này rồi mà giờ mới về? - Tôi hỏi nó vẫn đứng ở cửa.
- Tao bảo nó về rồi, ơ... mà đầu mày bị sao thế kia?... mà... lại có có Tú ở đây nữa? Sao thế?
Cười ngượng rồi gãi đầu gãi tai, từ lúc quen nhỏ, sức khỏe thể chất tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Bù lại thì được sự quan tâm, và cũng từ đấy tôi biết ai đang thương thầm nhớ trộm tôi.
- Bị vấp ngã thôi, khâu 3 mũi rồi.
- Mày dạo này đi đứng kiểu đ gì suốt ngày đổ máu thế, thôi tao đi ngủ, mệt quá rồi.
Chẳng thèm nói thêm câu nào, mà có hỏi thì nó cũng vẫn biết là lý do nhỏ ở đây là gì rồi. Lại dảo bước vào phòng, khát khô cả cổ, xem tin nhắn với cuộc gọi nhỡ toàn của cái lũ trời đánh hỏi sao tôi bị chảy máu đầu... Mà quái... Vừa bị xong làm gì đã nói với ai. Tôi dơ điện thoại trước mặt nhỏ với cái mặt ngu hết sức. Nhỏ cười tủm tỉm, rút cái điện thoại ra rồi vào fb, vào tường nhà tôi rồi hiện cái ảnh lù lù tôi gác đầu vào đùi nhỏ ngủ, cơ mà góc chụp như thế nào thì tôi vẫn rất đẹp trai =))
- Sặc, em chụp lúc anh ngủ đấy hả?
- Vâng, hihi, còn nhiều cái nữa mà không cho anh xem đâu... :3
Lải nhải lúc thì tôi đuổi nhỏ về với lý do ở đây tôi không ngủ được mặc dù nãy tôi ngủ ngon như chết. Mặt mày phụng phịu, nam nữ thụ thụ bất thân, không thể để nhỏ chiếm được long thể.
[next]

Chap 20

SẮC THÁI THỨ 3:

Ngày mới, tuần mới...
Trường tôi được nghỉ 1 tuần, sướng vl và nhỏ cũng không phải ngoại lệ. Báo với con Uyên một câu chắc tôi sẽ về quê chơi, nó gật đầu ậm ừ vui sướng lé loi đâu đấy sự gian xảo quỷ quyệt, bắt thóp con này rồi.
- Mày đưa thằng nào về, thì sang phòng mày mà làm việc, phòng tao mà có tí trung tình nào thì bố cho vỡ alo con ạ.
Nói xong nhỏ gọi tôi ra ngoài, lại quán cafe quen thuộc ở dưới sảnh.
- Gọi anh ra đây có gì không? - Nói với bé nhân viên - Em cho anh cốc nâu đá.
- Ơ em tưởng anh uống đen đá cơ mà?
- Đổi vị thôi. - Cười xoàng
Đợi chút thì nhân viên mang ra 1 nâu đá và 1 sinh tố bơ, vì em ra trước tôi nên gọi trước luôn.
- Trường nghỉ một tuần anh có định đi đâu không? - Nhỏ vừa hút một hớp rồi hỏi.
- Ơ...ờm... chắc có.
- Đi đâu?
- Về quê thôi, lâu rồi anh cũng chưa về mà.
- Cho... em... em đi về cùng được không? - E thẹn
Tí thì phun cả ngụm cafe trong miệng, giờ mà về nhà cùng nhỏ, thì sẽ ra sao... Đầu tiên là bố mẹ tôi, sau đó là Tú Linh... Ai cũng biết bố mẹ tôi đều quý em, mà cũng chẳng sao, nhiều lần bố mẹ tôi gọi điện hỏi sao mấy tháng nay con Linh nó không về, tôi bảo bận nói linh tinh vài câu cho xong chuyện.
- Nhưng mà về với anh thì em định ở đâu?
- Nhà anh không có chị em gái hả?
- Có - Co con Tú Linh thôi.
- Rồi thế là đồng ý nhé, hớ hớ. Uống nhanh đi em còn lên chuẩn bị đồ. - Mặt hớn hở vui sướng
- Ơ hay, anh đã bảo là sẽ cho em đi theo đâu, mình còn chưa là gì của nhau mà?
Nói xong câu này tôi mới thấy tôi ác, mặt từ hớn hở sang héo luôn. Mặt nặng mặt nhẹ đùng đùng đi ra khỏi cửa, tôi thì ngồi im re mắt dõi theo bóng hình của nhỏ mà chẳng dám nói hay hành động gì cả. Như trên phim thì chàng trai phải kéo tay cô gái, rồi ôm nhau các kiểu con đà điểu nhưng... TỈNH DẬY ĐI CÁC MÁ....!!
Làm xong tách cafe rồi té lên trên phòng nằm, sửa soạn đồ đạc chuẩn bị về quê, đám bạn ở lớp thì rủ đi phượt lên Lào Cai nhưng dạo này kinh tế buồn rồi, tiền chó đâu mà tham gia mấy cái văn hóa đấy.
*Ầm*
Tiếng cửa phòng, tôi vội ra xem có phải cướp hay bọn khủng bố nào không, thì thấy nhỏ mang cái vali đi vào như đúng rồi như đi nghỉ mát. Tôi ngơ ngác chỉ chỏ rồi hỏi.
- Cái gì thế này????
Cười nhăn nhở:
- Em sẽ cùng anh về quê, hihi.
- Anh đã bảo không được rồi mà. - Tôi quả quyết
- Em không biết, nhanh lên cho anh 5', e ra ngoài kia đợi.
Thôi xong, cuộc sống tươi đẹp kết thúc tại đây... Về ăn nói thế nào với ông bà già, rồi có khi đến ông bà già cũng nghĩ tôi lăng nhăng thay bồ như thay áo... Thế có phải mất đi cái hình tượng Boy Ngoan Ngoãn bấy lâu nay không cơ chứ. Chần chừ... chẳng nhẽ thôi ở nhà... Mà tối qua gọi bà già bảo về rồi... Hix.
Lê cái balo để quần áo với vài vật dụng khác, thấy con nhỏ đừng tựa lưng vào tường ở trước phòng nhỏ nghe điện thoại. Nhưng đặt vào hoàn cảnh của nhỏ... thì đúng tôi cũng chẳng muốn vác cái mặt về nhà làm gì.
- Sao anh lâu thế hả? - Vừa ra cái đã bị quát.
- Ừ tại còn băn khoăn...
- Lắm chuyện, nhanh đi em mong về nhà anh lắm rồi đấy...
- Haiz... - Thở dài.
Lân la vài con phố, mua vài món đồ về, ông bà già thích ăn bánh mì, lần nào đi về quê cũng phải vòng vào bigC hoặc vội quá thì mua luôn ở ngoài. Nhỏ chắc mệt, ngồi trên xe lúc đầu hăng hái nói liên mồm, tôi thì chỉ ậm ừ vài câu rồi bị đánh vì cái tội ít nói... Sau thì ngủ luôn gật gà gật gù mấy phát tí thì ngã ngửa về đằng sau. Ai đi xe chở người ngủ đằng sau mới hiểu, nó khó chịu lắm... Chỉ sợ ngã nên phải gọi dậy.
- Này,... ngủ thì ôm anh không ngã bây giờ.
Ngoan nghe theo luôn, chỉ được cái ý là nhanh, nghe đâu đấy có tiếng cười thầm, có khi đợi tôi nói câu đấy lâu lắm rồi thì phải...
- Cháu chào cô chú ạ.
Vừa vào đến nhà, nhõ nhanh nhẹn chào hỏi bắt chuyện với ông bà già tôi luôn, bản tính lầm lỳ nên về nhà chẳng bao giờ tôi chào hỏi ai, ai hỏi thì nói xong là lên phòng không thì đi chơi với lũ cấp 3 với đứa em ở nhà.
Mẹ tôi với nhỏ nói chuyện hợp cạ nên nhà cũng rộn ràng cả lên, bố tôi ngồi đọc báo xem tivi biểu hiện nét mặt nhăn nhăn khá khó chịu.
Tôi chạy lên phòng thay quần áo, thấy tiếng nhạc phát ra ở trong, mở cửa ra thấy thằng Q nó đang ôm ấp người yêu nó trên giường tôi, phải lúc đấy mà đang abc...xyz thì mày xác định với bố.
- À xin lỗi, tưởng không có ai. Cứ tiếp tục đi. - Tôi che mặt đóng cửa rồi đi ra.
Thằng này sao nó lại được về vào ngày thường nhỉ, phòng mình chứ có phải phòng nó chó đâu mà cũng lên để nằm được... Mà nó về... thì nhỏ biết ngủ ở đâu... định tống lên ngủ phòng thằng Q mà...
Tôi xuống gặp bố, mặt hằm hằm:
- Thằng Q nó về lúc nào thế? Sao không bảo với con.
- Ơ thằng này, nó về thì sao mà mày khó chịu thế?
- Nó ôm người yêu nó trong phòng con, làm xấu hổ gần chết.
- Ôi xời bố cái thằng, à quên mẹ cái thằng... Nó ôm người yêu nó thì kệ, mày cũng có người yêu sao không ra ôm đi - Bố tôi hất hàm rồi nói đểu
- Thế giờ con ngủ phòng nào?
- Phòng mày chứ phòng nào, phòng nó chưa dọn để tí bố bảo nó dọn cho.
Ngoáy đít đi vào nhà tắm thay quần áo, xong thấy mẹ tôi đứng ở bếp kéo tôi vào luôn:
-Này, thế con bé Linh đâu, sao giờ lại đưa đứa này về?
- Chia tay rồi, con bé này nó đòi đi theo chứ con có sung sướng gì đâu. - Hết sức buồn
- Sao lại chia tay, mẹ đi xem bói thầy bảo 2 đứa đẹp đôi lắm mà?
- Ôi dời thời đại nào rồi con tin mấy cái bùa ngải bói toán đấy, mà thôi tốt mẹ chỉ cần biết là không yêu được nhau nữa nên ct thôi. Không lại sốc.
Tôi đi luôn ra ngoài, thấy bố tôi với nhỏ nói chuyện, qua lại vài câu nhưng chủ yếu là gia cảnh nhà nhỏ xong rồi thôi. Kéo nhỏ lên trên thay đồ cho đỡ khó chịu, lên phòng tắm tầng 2 đi qua phòng tôi đạp cửa hét luôn:
- Đm thằng Q cút ra cho bố mày ngủ nhé.
- Ơ tao đạp chết cha mày giờ, hỗn à?
- Mày giỏi mày đạp chết cha tao luôn đi, tao cầu xin mày đấy.
Tôi cười ha hả còn nó im re, đợi lúc thì thằng Q mặt hằm hằm đi ra, giờ mới để ý con ny nó, tưởng ai hóa ra con Nhung bằng tuổi học khác lớp, hồi c3 cũng chơi với nhau nhưng không thân lắm. Thấy tôi nó cười cười rồi véo phát vào bắp tay, con chó. Kiểu gì nó cũng phải bảo gì thằng Q mới chịu ra, chứ không thì không đời nào nó chịu khuất phúc, tính nó ngang bướng nên càng nói càng không làm.
Nó đi ra là tôi lao vào giường nằm vì mệt mỏi, oh shit... Hít hà mùi hương ga giường quen thuộc thì đúng cái mùi hăng hắc... Nó bắn cmn ra cả ga giường tôi rồi... Muốn hét lên và đấm mấy phát vài trym thằng này vì cái tội bẩn, giờ mùi kinh vc ra báo hại tôi phải đi giặt... rồi phơi... xong xuống nhà thấy đầy đủ ngồi ở dưới tôi móc đểu nó:
- Mẹ ơi, thằng Q nó làm gì mà bẩn hết ga giường con rồi ý ạ. Mùi hắc hắc mà lại còn nhớt nữa... Nó xì mũi vào ga giường con ý, vào bộ đội bẩn thật. Đấy mẹ thấy chưa, con đã bảo rồi đừng cho nó đi mà mẹ có nghe đâu, giờ nó bẩn thế hại con chứ hại ai. Vất vả mãi mới phơi được ga giường giờ đợi bao giờ cho khô với cái thời tiết như thế này?

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 11 → 20
Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 11 → 20
Đọc Truyện Voz - Truyện Tình yêu Voz - Chém gió linh tinh - Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMtt2svg4_xO6p2XFa7gAGj_2jPcJrv7LX8a5cY2JVZ3OAa22v6O7WGyC9_51g-z5JgRbc-8L94OUzU8xJewSnslsfB5PQNx0kwgstUmeYldvF8xMnVRXxMtJnwjVMoS5Sx3ty-f9o-Tk/s1600/dungdaytuvapnga.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMtt2svg4_xO6p2XFa7gAGj_2jPcJrv7LX8a5cY2JVZ3OAa22v6O7WGyC9_51g-z5JgRbc-8L94OUzU8xJewSnslsfB5PQNx0kwgstUmeYldvF8xMnVRXxMtJnwjVMoS5Sx3ty-f9o-Tk/s72-c/dungdaytuvapnga.JPG
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/dung-day-tu-vap-nga-chap-11-20.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/dung-day-tu-vap-nga-chap-11-20.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-