Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 21 → 30

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
đứng dậy từ vấp ngã

Chap 21

Một ngày đẹp trời có nắng và gió, sáng sớm đã nghe tiếng gà gáy ó o với con nhỏ ngáy khò khò, sáng dậy tôi nói còn không tin nhưng khi mở đoạn clip lên thì mặt đỏ bừng bừng... Tại nhỏ bị ngẹt mũi, ngủ phải thở bằng miệng nên ngáy là chuyện đương nhiên còn bình thường thì không có đâu. Nghe mới biết bệnh, trước có đưa con TL đi vào khám của ông thầy này vài lần, hút dịch rồi tiêm thuốc vào mũi vài ngày là khỏi. Nghe đâu trưởng khoa tai mũi họng viện 105 nhưng khám chiều thôi nên để chiều mới đưa nhỏ đi được.

SẮC THÁI THỨ 4:

- Thằng Đ, mày có đi ăn sáng không? - Vừa đánh răng xong gặp ngay thằng của nợ.
- Ờ tí nữa, mà nghe bảo ông chuyển về phòng cháy đấy à?
- Chuẩn, 2 -3 tuần nữa anh về.
- Tốt, về gần mà cái đoạn đấy động phò thì nhiều, tha hồ nhé. - Nói đúng cái tủ của bọn công an cảnh sát, đã phò nhảy gái thì không ai bằng, trong đấy cuối tuần gái vào thăm mới nhiều, nhưng mà chỉ ngắm thôi thì chả có tác dụng.
- Gọi cả Tú đi nữa, ông bà già ăn rồi. - Tôi ngó đồng hồ, cũng 8h rồi, tầm này ông bà già cũng có ở nhà quái nữa đâu.
Tôi gọi Tú dậy đi ăn sáng, nhỏ đang quét nhà ở gắp phòng với cả tầng 2, giật luôn cái chổi làm vài đường dồn vào một góc rồi quăng chổi đấy luôn bảo: "Về quét tiếp" xong lấy xe đi luôn ra quán gần Bưu Điện. Nhớ đến cái cảnh ngày xưa bát phở còn rẻ bèo, đám bạn học rủ nhau đi ăn rồi góp tiền trả, lừa lừa dụ cho chúng nó nhìn ra chỗ khác rồi mò đũa vào gắp thịt sang. Quậy quá làm rơi đổ vỡ cả bát mất miếng ăn lại còn đền tiền... Nhục éo tả được.
Ăn qua loa làm bát phở bò xong thằng Q đi ra nhà người yêu nó, lần đầu nhỏ về ST hí hửng bắt tôi đưa đi khắp nơi, lượn vài vòng rồi chán chỉ chỏ vào trong Thành Cổ... Sao tự nhiên ghét cái chỗ này thế.
Ngày thường mà buổi sáng ngoài lác đác vài bông hồng với mấy ông bà đi bộ chưa về thì chả còn ai cả, để ý mỗi thanh niên tích cực mặc áo mưa chạy mặt đỏ bừng bừng vì nóng, người thì to như hộ pháp bảo sao phải áp dụng cái kiểu ép cân. Ngại nữa nên phải đeo khẩu trang... Mặc áo mưa, đeo khẩu trang đội mũ đi chạy =))) Nghĩ lại buồn cười vãi đái, chạy qua thì nó lườm lườm, thôi kệ bố mày chứ lúc đấy nó không khác gì siêu nhân.
Tôi dẫn nhỏ đi khắp thành cổ, từ ngoài vào trong, rồi chụp ở chỗ máy bay, chỗ hồ cá với cạnh cây cảnh. Tôi gạt bỏ mọi gợi ý chụp hình, đến lúc phát nản tôi tự đi một mình thì nhỏ chụp trộm tôi từ đằng sau mà cái ảnh đấy giờ tôi vẫn đang làm avatar ở fb chính.
Đến hồ cá, thấy ông Bác đang ngồi câu với mấy ông bạn, tôi quay lại chào rõ to mà mặt ông đấy cứ ngơ ngơ như tôi nhân nhầm người.
- Bác, Cháu Đ đây không nhận ra à?
Ông băn khoăn một lát rồi vỗ vài cười ầm lên, cũng phải thôi, từ lúc cấp 3 đến giờ có gặp đâu, tại có xích mích với bố tôi nên tết cũng chẳng thèm qua chúc, tôi thì chẳng để bụng vẫn đến nhà bác chúc tết bình thường nhưng toàn lúc bác không có nhà. Cũng vì bác có đứa con xinh quá, đến ngắm nó rồi lì xì cho sướng mở mật, chạy lại ôm rối rít, bế nó từ lúc còn bé giờ phổng cái lớp 2 rồi vẫn cái kiểu đang yêu đấy.
- Thằng Đ hả, cái đất ST này bé tí mà mấy năm rồi bác mới gặp đấy, giờ nhìn này... Chững chạc hẳn ra, cao hơn nữa... Ơ thế đây là... - Bác nhìn sang phía nhỏ.
- À bạn cháu trên HN ấy bác.
- Chào Bác cháu tên Tú bạn anh Đ về chơi ạ.
- Nay bác đi câu cá đây, trưa 2 đứa sang nhà bác ăn cơm nhé.
Tôi lắc đầu từ chối lia lịa.
- Bác ơi nay nhà cháu có cỗ, bác sang nhà cháu cho vui.
Mặt bác bí xị lại.
- Mày biết rồi còn hỏi, bác không sang đâu.
- Ui xời mấy năm rồi ai còn để bụng cái chuyện cỏn con đấy bác, kệ đi.
- Khổ bố mày thế thì bác biết làm sao.
- Hề, thôi bác ngồi câu tiếp nhé cháu đưa bạn cháu đi ra đây tí.
- Ừ, rảnh sang nhà bác chơi đấy.
Tôi "vâng" một tiếng thật to, đi mỏi chân mà lâu rồi có vận động gì đâu, đi tí là hổn hà hổn hển nhỏ thấy cũng nản nên đi về nhà luôn. Chợ búa không như những lần tôi đưa em về, mẹ tôi chả bao giờ phải lo khoản đi ra chợ nhưng lần này tôi nhất quyết không cho nhỏ đi đâu hết. Cứ thu thu trong nhà như sợ mất, mẹ tôi biết nên sáng dậy sớm hơn đi chợ rồi, ở nhà có 2 bố mẹ nên thức ăn để tủ mấy ngày mới đi một lần nhưng giờ đông rồi nên phải đi.
- Anh, sao anh bảo có cỗ gì cơ mà?
- Nghĩ anh nói thật à?
- Ai biết đâu đấy.
- Thừa biết bác không đến nhà anh nên anh mới bảo, lấy cớ để chối luôn. Chả sao cả.
- Gian xảo ghê.
- Chuyện.
1 tuần ở nhà, vậy là sẽ có nhiều chuyện để nói đây, nhiều việc để làm. Mẹ tôi cũng thế, nhiều câu hỏi mẹ hỏi riêng tôi như "Sao Tú không về nhà nó mà về nhà mình ngày nghỉ này làm gì?" "Bố mẹ nó không quan tâm gì à?" "Hay nó bị đuổi khỏi nhà". Tôi phát điên vì những câu hỏi quá là thừa nên không thèm trả lời, mẹ hỏi kèm theo cái nghiến giọng rất khó chịu, như thể so sánh Tú và Linh vậy. Mà tôi thì... Cực ghét đem con gái ra để so sánh ai tốt hơn ai xấu hơn.
Đã đến lúc lôi cái nhật ký ra để nói rồi, nhưng tôi sẽ dùng lời văn của tôi để diễn giải.
Gia đình nhỏ tan nát khi biết bố nhỏ có bồ, bồ của bố nhỏ tên S, tưởng tên S sẽ là một đường cong mềm mại nhưng hoàn toàn sai so với cái thân hình được bao phủ toàn mỡ. Gia cảnh của bà S thì có 2 cậu con trai, một cậu bằng tuổi nhỏ, 1 đứa lớp 3. Nhỏ cũng không ngu ngơ khi thằng con trai cả nhắn tin hỏi han gia đình nhỏ với sự tò mò đang để mà phải nghi ngờ. Sự tò mò ấy dẫn đến một vài tình tiết phức tạp khác, nhỏ bắt đầu để ý về ông bố, đi đêm "trực cơ quan" nhiều hơn có khi cả tuần. Mẹ nhỏ thì thoải mái tin ông chồng nên vẫn như không. Cho đến một ngày nhỏ phát hiện ra khi bạn của nhỏ nói, nhỏ khóc toáng lên khi bố mẹ đang ở tận trên Hải Phòng phải về ngay lập tức xem nhỏ thế nào. Đến tối bố mẹ nhỏ về, nhỏ kể hết cho mẹ nghe khi bố đứng trôn chân ở đấy, nhưng vẫn cố cãi và trách nhỏ chơi bời với đám con trai lêu lổng để nó nói linh tinh kể xấu về bố nhỏ. Mẹ nhỏ thì cả tin, được phen đấy cũng chửi nhỏ luôn, lúc đấy là năm đầu tiên và cái kế là giờ nhỏ phải sinh sống nương tựa vào Hằng. Đến giờ mẹ nhỏ cũng không biết, nhỏ cũng không phải là con một nhưng phải vài tháng mới về một lần, tiền trợ cấp ăn học bố mẹ vẫn gửi lên đầy đủ. Dù sao thì, tôi cũng chẳng biết nhỏ quyết định như vậy là đúng hay sai.
- Bao lâu rồi em chưa về nhà?
Nhỏ ngửa mặt lên trời, rồi sau lại cúi xuống đếm đầu ngón tay:
- 2 , 3 tháng gì đấy, em chả nhớ nữa.
Mồm tôi há hốc, hơi bàng hoàng vì có thể xa gia đình những 2 tháng. Trước khủng hoảng tôi cũng chỉ gần 1 tháng không về thôi, nhưng hoàn cảnh của nhỏ thì...
- Mà sao anh hỏi thế?
- À tại tò mò thôi - Nhỏ vẫn chưa biết tôi đọc nhất ký.
- Sao những 2-3 tháng chưa về? - Tôi hỏi tiếp
-... Tại không thích, với không hợp sống với nhau nên ra sớm lúc nào hay lúc đấy.
Tôi không hỏi gì thêm nữa, trưa mẹ đi làm về mua đồ rồi nấu luôn, nhỏ cũng mân mê vào làm phụ rộn ràng cả cái nhà lên. Thằng Q thì đi với gấu nó từ sáng chưa về bố tôi thì về muộn hơn xíu.
Nấu xong, chỉ đợi bố tôi về và thằng Q nên ngồi ở bàn uống nước xem tivi mẹ tôi hỏi cả 2:
- Thế 2 đứa quen nhau lâu chưa?
- Ý mẹ là thế nào?
- Là yêu nhau lâu chưa ý.
Nghe xong câu nhỏ cúi mặt đỏ ngượng.
- Yêu đương gì, osin trên HN con mang về cho đỡ tốn công trả tiền thôi.
Bị đá ngầm dưới bàn chân mẹ tôi hỏi tiếp, nhỏ vẫn im ngồi nghe mẹ con tôi nói chuyện:
- Thằng Đ nhà cô tính nó thế cháu ạ, lúc nào cũng đùa được. Thế giờ mẹ hỏi thật 2 đứa yêu nhau lâu chưa?
- 5 ngày - TÔi trả lời nhẹ tênh.
- Những 5 ngày cơ à?
Tôi không kịp nói gì thêm thì bố tôi về, chỉ cần bố tôi về chứ thằng Q nó ăn cứt ở ngoài luôn cũng được đỡ tốn cơm. Như một vị cứu tinh khỏi những câu hóc búa. Mẹ tôi thì vẫn giữ cái vẻ mặt hơi khó chịu nên nhỏ cũng ái ngại không dám bắt chuyện.
Ăn xong tôi đùn đẩy mẹ tôi lên nghỉ còn tôi với nhỏ ngồi rửa bát.
- Hình như mẹ anh không ưa em?
- Liên thuyên.
- Thật, anh không mẹ anh toàn hỏi xoáy em à?
- Già rồi ai chả thế, kệ đi quan tâm làm gì.
- Trước người yêu cũ đến nhà mẹ anh có thế không...
Tôi im luôn, đúng là đang có một sự so sánh, một sự chênh lệch về cách đối xử giữa 2 người con gái. Chẳng nói gì cứ lỳ lỳ mà rửa nốt đống bát đũa cho xong rồi té lên phòng.
Con gái có khác, ngồi máy tính thì chỉ có facebook, kenh14, tiin, xem phim hàn xèng lãng mạn sến súa. Thế mà cũng ngồi được cả buổi chiều được, tôi nằm ngủ chán quá tính giật cái lap trên đùi nhỏ để chơi game mà bị quát cho lên bờ xuống ruộng vì đang xem đến đoạn gay cấn. Tối đến ăn xong rửa bát cũng vậy, lại trốn chui trốn lủi trên phòng xem phim. Đám bạn ở quê chả đứa nào biết tôi về, mà có về thì chúng nó cũng trên HN mất rồi... Một ngày buồn tẻ
[next]

Chap 22

SẮC THÁI THỨ 5 - 10:

Những ngày ở nhà chỉ quanh quẩn trong phòng cho hết ngày, sáng dậy ăn rồi lên phòng chơi hoặc ngủ đến trưa ăn tiếp lại lên phòng ngủ tối ăn lại lên phòng ngủ. Nó như một vòng tuần hoàn vậy, ước gì cứ thành cái vòng như thế 1 tháng thì tôi chả bao giờ bị chúng nó gọi là "Đen" cả.
Kết thúc chuỗi ngày ở nhà chẳng có gì đáng để kể, nó tù túng hơn vì có muốn đi cũng chẳng biết đi đâu ngoài lượn ra lượn vào thành cổ với tượng đài ngồi uống trà đá cắn hướng dương. Con TL thì nó bận ôn thi học kỳ nên chẳng sang chơi được buổi nào mặc cho tôi kêu cứ nó như sắp chết.
Sáng thứ 7 tôi dục dã lên HN sớm vì con Uyên nó ốm, tự nhiên thấy lo cho nó mặc dù biết có thằng Thịnh lo rồi, chả biết nó ốm vì bệnh hay ốm vì xếp hình.
- Sao vội thế anh?
- Lên giải quyết vài vấn đề, nhanh lên anh xuống dưới bẩm bố mẹ đã.
Đợi nhỏ thay đồ xong cùng đi luôn, ông bà già bắt mang theo bao nhiêu là thức ăn rau cỏ thịt cá vì sợ trên đấy đồ ăn không đảm bảo. Cũng vui vẻ cầm theo thôi chứ mặc dù có cũng được chẳng có cũng chẳng sao vì mang theo nó vướng víu, như trước tôi đi xe bus thì không bao giờ có cái chuyện... à mà đi xe bus nó có cho cầm thịt cá lên đâu.
Hôm nay thời tiết đẹp zời, đi chậm hóng gió vi vu, nhỏ ôm ngang bụng tôi mặc cho tôi kêu khó chịu và "Nóng".
- Lạnh run cầm cập ra mà còn bảo nóng, anh thần kinh à?
- Thấy nóng thì bảo nóng chứ thế nào?
- Không thích thì bảo, việc gì phải thế. - Đùng đùng quát như chém chả xong lùi lùi ra sau.
- Ơ con này mày giận đấy à? - Tôi từ từ cho tay ra sau nắm lấy tay nhỏ.
- Cút, tay tao để cho mày tự tiện cầm à? - Vùng vằng.
- Giờ mày ôm tao hay là mày xuống xe?
- Hì, ôm.
Đi chậm nhưng cũng gần 1 tiếng là đến, nhỏ sang phòng tôi vì Hằng nó đi lượn đâu rồi nên "lười mở cửa". Thấy con Uyên nó nằm vật vã trong phòng, ngoảnh ra ngoài thấy bát đũa vứt lung tung ở bồn rửa tôi vào sờ trán nó thấy nóng bừng lên. Ờ thế ốm thật không phải ốm xếp hình rồi.
- Ăn gì chưa để đi mua, thằng Thịnh đâu sao có mình mày ở nhà?
- Đi Sapa với nhà nó rồi, tao bảo bận công ty nên không đi được thế nào tự nhiên ốm luôn.
- Lần sau bớt to mồm bảo tao yếu sinh lý đi nhé.
- Cái thằng 2 phút như mày đéo tính tiền.
- Lè nhè bố cho mày ở một mình đấy.
- Mua tao cháo đi, sáng giờ chưa ăn gì. Mà mày đi gì sớm thế, mới có 9h.
- Thấy mày ốm nên tao lên luôn đấy chứ, mà ở một mình sao không...
*Cạch*
Tiếng đóng cửa phòng, nhỏ đi ra ngoài từ lúc nào không hay, tôi mặt đờ đẫn định nói tiếp thì con Uyên nó dơ ngón trỏ vào miệng tôi như thay lời muốn bảo tôi"Im lặng":
- Mày ra xin lỗi Tú đi. - Nó cười
- Ơ tao làm gì đâu?
- Nãy mày nói những câu đấy Tú nó ghen mà mày không nhận ra à?
- Thế à? Ai biết.
- Thôi đi ra đi.
Tôi làm theo hiệu lệnh, đi ra khỏi thấy nhỏ ra ngoài luôn rồi, lại lóc cóc chạy theo nhỏ vào thang máy may quá chặn lại được rồi vào cùng luôn.
- Tự nhiên bỏ đi là thế nào?
- Đi mua cháo.
- Mồm để đâu.
- Đây chứ đâu.
Cứ thế rồi môi chạm môi ngay trong thang máy, may mà không có ai chứ có người là có cho tiền cũng chẳng dám làm kiểu đấy. Lúc đầy phản kháng quyết liệt nhưng tôi ôm với giữ cả người nhỏ rồi nên có đẩy bằng niềm tin sau rồi ánh mắt đê mê nhìn ảo đéo tả được.
- Thôi bỏ ra, người ta nhìn kìa. - Nhỏ ngượng ngùng nói.
- Thế có thích dỗi nữa không?
- Có, cái nữa đi. - Nhỏ chu mỏ ra.
- Nhắm mắt đi anh bảo... Ừ đúng rồi, giờ cúi chân xuống... Ừ đúng rồi. - Xong tôi quay mông chĩa thẳng vào mặt nhỏ - Ừ rồi mở mắt ra.
- AAAAAAAAAAAAAAAA, anh làm cái gì thế hả, biến thái.
- Hehe, chu mỏ ra đê.
- Ghét anh quá.
Bị véo cho 2 cái, 2 đứa dắt nhau đi mua xương, mua rau vài thức ăn nữa để nấu cháo cho con Uyên, rồi lại đi mua thuốc hạ sốt. Giờ hiểu con gái hơn, dễ hờn dỗi linh tinh vớ vẩn, mà càng thế thì càng dễ "dê". Thế nên sau này, cứ dỗi hay giận gì thì chỉ cần hôn là thay lời xin lỗi được.
Dắt nhau về nấu cháo cơm canh rồi cho con Uyên uống thuốc rồi mặc xác nó trong đấy nằm một mình, không nói thêm vài lời nữa nhỏ giận lại mất công hôn.
Hằng đi học về cũng sang thăm con Uyên vì không biết tôi và nhỏ cùng về nên ở lại ăn cơm cùng luôn.
- Thế đi chơi không mua quà tặng Hằng à? - Hỏi tôi
- À mua rồi mà quên không mang đi. Hehe
- Đền.
- Đền gì?
- Tú cho chị mượn Đ một hôm nhé - Nói với nhỏ rồi nhìn tôi bằng ánh mắt gian xảo.
Có cho tiền thì nhỏ cũng không dám, chứ cứ đồng ý cái thì tôi cũng đi ngay, sướng thân mình chứ tội gì. Mà vẫn chưa biết, Hằng có người yêu chưa? Đợi Hằng về tôi mới dám hỏi.
- Hằng có người yêu chưa thế?
- Hỏi làm gì, nãy chị ý nói thế anh tưởng thật à?
- Không, đang định giới thiệu cho thằng bạn (thằng Vũ)
- Yêu một anh từ hồi cấp 3 rồi sau anh ý đi nước ngoài nên chia tay luôn.
- Cũng đen nhỉ.
- Vâng, nghe đâu cả 2 vẫn yêu nhau nhưng không tiếp tục được, vẫn thấy chị ý để ảnh cả 2 ở điện thoại mà.
Đúng là... Yêu nhau nhưng không đến được với nhau... Để giờ đây hai ta phải khổ đau...
Nghĩ đến đây, lại muốn đọc chuyện, muốn thả hồn tâm trạng một chút. Chuyện tôi hay hướng đến là VEBMNN, chắc hẳn tất cả những người đang theo dõi chuyện tôi viết đều đã đọc rồi. Nó rất buồn, nó có cái kết khiến người đọc phải hụt hẫng.
Phải rồi, anh chưa bao giờ yêu em đâu! Chỉ là.... từng giây từng phút, hình ảnh em luôn trong tâm trí anh.
Phải rồi, anh chưa bao giờ yêu em đâu! Chỉ là.... anh luôn nghĩ về em dù vui hay buồn.
Phải rồi, anh chưa bao giờ yêu em đâu! Chỉ là.... mỗi khi ở cạnh em, anh như được sống thật với con người mình. Anh cảm nhận được hạnh phúc và bình yên thật sự.
Phải rồi, anh chưa bao giờ yêu em đâu! Chỉ là.... anh có thể đánh đổi tất cả để em được hạnh phúc.
Phải rồi, anh chưa bao giờ yêu em đâu! Chỉ là..... anh sẽ không bao giờ đánh bạc với số phận, dù có 1% anh bị mù lòa, 99% anh sẽ chữa lành căn bệnh này. Anh vẫn không muốn đánh bạc tình yêu của em dù chỉ một lần.”
Cứ đọc đến đoạn này, là như có cái gì đó cay cay nơi sống mũi, tôi có thể mượn những dòng viết này của tác giả mà khóc như một đứa trẻ con. Buồn cười thật, con trai như thế có bị xem là yếu đuối không?
*Uỳnh*
- Anh đi ch.... Ơ sao thế? Khóc đấy à? - Nhỏ tiến lại tôi chỉ kịp quệt tay lau nước mắt
- Không, tại vửa nhỏ thuốc nên thế.
- Điêu, mắt đỏ hoe giọng sụt sịt kia còn cãi... Mà cái gì đây... Vẽ em bằng màu nỗi nhớ à? Đọc cái này cũng khóc được à? - Thế là tôi bị nhỏ chọc cho quê vl.
- Em tưởng con trai thì không bao giờ khóc bởi mấy cái này chứ, toàn thấy con gái xem phim Hàn Quốc khóc thôi nhờ.
Tôi im re, kệ mẹ em, đang bách nhục cứ hỏi hỏi cái quần què gì không biết. Tôi đuổi nhỏ ra ngoài để thay quần, mặc có mỗi cài quần đùi chả có đồ bảo vệ cứ cồm cộm lên. Tự nhiên nhớ tới thằng Vũ gọi cho nó luôn:
- Em yêu hả?
- Sủa đi con trai.
- Bố sút chết cha mày giờ, mày lên HN chưa.
- Rồi, đm có gì hot.
- Tối sang nhà tao có việc. Càng sớm càng tốt.
Công tác làm mai làm mối cho thằng Vũ với Hằng cũng hơi vất vả.
- Em này, bảo Hằng tối đi xem phim nhé.
- Ơ sao lại rủ cả chị em đi nữa.
- Thích, ý kiến ý cò hơi nhiều nhé.
Tối nó sang hơi muộn vì éo mượn được xe nên phải đi taxi, sang chảnh vồn. Tôi xuống tận dưới sân đón nó lên phòng, kiểu gì... Vũ với nhỏ cũng bất ngờ...
Lên thang máy nó hỏi:
- Đi đâu mà gọi tao sang?
- Đi thì biết, hỏi nhiều.
Lên tầng 8, mở thang máy thì đập vào mặt tôi là Hằng với nhỏ, Hằng thì không nói làm gì rồi còn nhỏ thì ú a ú ớ chỉ chỏ:
- Ơ anh Vũ, sao anh ở đây.
- Tú à? Thằng giặc này gọi anh sang.
-... 2... 2 người quen nhau à?
- Ừ, lâu rồi - Tôi nói chen.
- Em thấy anh đi xuống nên em bảo chị Hằng xuống luôn, tưởng anh quên.
- Đủ rồi thì đi xuống luôn thể, mà đi xe máy hay đi taxi?
- Đi xe máy cho thoải mái. - Hằng nói.
- Vậy đi xe tớ với xe Hằng nhé, thằng Vũ nó không đi xe.
Hằng chắc hẳn sẽ ngại rồi vì kiểu gì tôi với nhỏ chẳng đi cùng nhau, chắc nhỏ cũng đoán ra một phần vì sao tôi biết nhỏ thích tôi. Và hơn thế nữa... Là nhỏ cảm thấy hơi mất tự nhiên.
Đến Lotte, tôi với thằng Vũ xuống cất xe còn Hằng với nhỏ ở sảnh đợi.
- Mày bảo tao đến gặp Tú để làm cđgt? - Hình như trong suy nghĩ nó đang hiểu sai ý tôi.
- Ơ thằng điên này, tao đang làm mối cho mày đấy.
- Mối mối cái cc, nó gấu mày rồi mối cdg.
- Bố sút chết cha mày giờ, cứ sồn sồn như chó cắn lòn lên. Mày thấy con chị của Tú chưa? Thấy thế nào?
- Ờ... Cũng được, xinh, cao ráo thoáng không thì không biết, nhưng nhìn điện nước cấu trúc thì được.
- Thể hiện cho tốt vào, có gì anh bơm cho. Tao sẽ bảo Tú giấu kỹ vụ mày tán Tú thì cả 2 sẽ đỡ áy náy hơn. Mà con mẹ mày vụ này mà xong thì bố đòi nợ từ A đến Z.
- Nhưng mà... Tao thấy cứ sao sao ấy? Mới gặp lần đầu mà, phải từ từ, với lại... Tao vẫn chưa để ý Hằng kỹ.
- Kememay, cất xe nhanh còn lên.
Đi thang máy lên tầng 1 đã thấy nhỏ với Hằng đứng đợi sẵn rồi. Vòng vòng cả cái Lotte xong lên tầng xem phim. Điều tra kỹ nếu để làm quen dễ mà bắt chuyện nhanh thì chỉ có xem phim ma, con gái thì thường thường xem phim này thì sợ hay bấu tay bấu chân lung tung lắm. Nhưng... Hỏi cái phim ma thì hết mất rồi, thấy còn vé phim "Chàng Trai Năm Ấy" thấy trên mạng nói sướt mướt và cảm động lắm nên mua đại vậy.
- Anh thích xem phim kiểu này à? - Nhỏ quàng tay tôi hỏi
- Chưa xem, nghe nói cảm động lắm.
Tất nhiên là sẽ để cho Vũ với Hằng ngồi cùng nhau, bắt đầu có những câu hỏi đến từ 2 đứa. Hằng cũng là người dễ tiếp xúc, không thuộc dạng chảnh chó hay kiêu kỳ gì cả nên cười nói với thằng Vũ khá vui vẻ.
Tôi hay để ý sang bên 2 đứa nó rồi cười thầm, vì vị trí xếp tôi->nhỏ>hằng>vũ nên nhìn qua là phải chạm mặt nhỏ và nhỏ cũng đâu phải dạng ngây ngô đâu mà không nhận ra.
- Anh ghép duyên cho 2 người đấy à? - Nhỏ thì thầm vào tai tôi.
- Trật tự, không được nói cho Hằng biết đâu đấy, với cả dấu vụ nó tán em đi không thì hỏng hết.
- Em biết rồi- Cười.
Ai xem phim này rồi sẽ biết nó rất hay về mặt nội dung và ý nghĩa. Tôi cũng muốn có một tình bạn đẹp của nhóm bạn đấy, sự yêu thương thật lòng như Sky. Nhưng nếu nhỏ mà nói "Em muốn có con với oppa" thì chắc chả có gì mà tôi không dám lao vào bất chấp cả :v.
Đến đoạn mà Phong ngã ở cầu thang khi bị lộ bệnh của mình, lúc đấy là cái lúc người xem mất nhiều nước mắt nhất. Nhỏ ngả người vào vai tôi, tay đan chặt vào nhau mắt ngân ngấn lệ quay sang bên kia, tôi phát hoảng vì thằng Vũ nó ôm trọn cả người Hằng luôn còn Hằng thì rúc vào ngực nó. Ôi cái đệt lần đầu gặp nhau đây sao... Tôi làm bộ không quan tâm, vì nghe tiếng khóc trong phim mà tôi cũng sắp huhu đến nơi rồi, yếu đuối một mình được chứ ở nơi đông người thế này thì không được.
Đoạn cuối khi Phong lên sân khấu tâm sự, cũng buồn lắm, nhưng không hiểu sao lúc đấy tôi chẳng thấy buồn tẹo nào cả. Phòng rạp im lặng, có vài bạn gái khóc rồi sụt sùi ở phía trước lẫn ở đằng sau. Nhỏ ngồi vẫn ôm tay tôi cứng ngắc... Nếu tôi là Phong, còn nhỏ là Sky... Thì sẽ thế nào nhỉ? Tất nhiên tôi sẽ không làm theo cách của Phong, tôi chọn giải pháp như Khanh trong VEBMNN để có thể đẩy nhỏ đi càng xa càng tốt, quên tôi càng nhanh càng tốt cho dù điều tôi làm có quá đáng mức nào đi nữa thì suy cho cùng. Mục đích cũng chỉ để nhỏ được hạnh phúc...
Kết thúc phim, đi ra ngoài đến chỗ sáng đèn nhìn ai nấy mắt cũng đỏ rực lên mặt buồn thiu ra, thằng Vũ với Hằng cũng đã có khoảng cách còn nhỏ thì bắt tôi cõng ra ngoài cho bằng được. Nhõng nhẽo đến khổ.
Đi lấy xe rồi bảo thằng Vũ đến quán nước ở Bà Triệu nơi tôi với nó hay ngồi, vì ở đây có thằng cha nhân viên đẹp trai nên hút gái dữ lắm.
- Anh này? - Nhỏ ngồi sau ôm tôi hỏi, giọng vẫn thút thít
- Hử?
- Anh có sợ mất em không?
- Ơ...ờ... ừm... Chả biết nữa.
- Sao lại không biết.
- Thấy vậy, mà em ở ngay đây chạy đi đâu được mà mất. - Tôi biết thừa là em ám ảnh bởi phim kia rồi.
- Thế em có sợ mất anh không? - Tôi hỏi
- Có.
- Sao lại sợ mất.
- Vì em yêu anh.
Đến quán cafe, bước chân vào là bao nhiêu bông hồng từ lũ nhà quê cho đến lũ son phấn lòe loẹt với bộ đồ hở hang hết mức. Mua đông mà mặc hở thì đủ biết rồi đấy.
- 2 cam, 1 đen đá, 1 deep blue.
- Ủa ai uống deep blue vậy? - Nhỏ hỏi.
- Anh.
- Không uống cafe như bình thường à? Mà sao anh biết chị Hằng thích uống nước cam.
- Chị em nhà cô cái gì tôi chả biết.
Cười tủm tỉm rồi 2 đứa kia lại tòm tem tâm sự riêng vói nhau, đã có dấu hiệu của thằng Vũ chủ động xin số Hằng cũng vui vẻ cho. Tôi với nhỏ ngồi nhìn 2 đứa nó mà cười khúc khích cho đến lúc về mà chẳng nói câu nào cả.
- Về trước đi tớ đưa Vũ về rồi về sau. - Tiếng Hằng vọng sang
- Ừ vậy đi trước.
Tôi vừa ngoằn được một lúc thì nhỏ hỏi:
- Hình như anh Vũ tán chị em thật hay sao ý?
- Thế em tưởng đùa à?
- Vâng, mà có vẻ chị em cũng thích anh ý.
- Ừ nhưng cũng chưa chắc, con gái các cô khó hiểu lắm.
- Ơ em dễ hiểu mà.
- Vâng, dễ quá.
- Không được trêu em, véo chết bây giờ.
- Cũng sớm mới có gần 11h, đi đâu đã rồi về.
- Em có biết đi đâu đâu...
Tôi không nói gì cứ đi tới nơi đang hiện dần trong đầu, còn nhỏ cũng lẳng lặng ngả đầu vào vai tôi còn tay thì ôm chặt.
- Ủa đây hả? - Em hỏi.
- Ừ, biết còn hỏi.
- Anh hay ra đây lắm à?
- Trước thôi, thấy cặp đôi khác thường ra đây mà.
- Đi với... À thôi... Mà ra đây lạnh lắm.
Tôi lấy 1 tay quàng sang ôm cổ em rồi kéo vào lòng, Cầu Long Biên là một nơi mà tôi thường đến những lúc tâm trạng không ổn định, và cả những lúc vui không có ai chia sẻ thì tôi lại chọn ra cây cầu xô bồ xô bộn này. Nó chứa chan bao nhiêu kỷ niệm của tôi và Linh, em thích ra đây vì tôi yêu em vào mùa hè nóng nực, em nói ở đây yên tĩnh, ở đây trống vắng nên ra đây cần có một người đi cùng để có thể bảo vệ được cho em khỏi sự cô đơn. Những ngày tôi chính thức xa em, tôi mất dần đi thói quen đến đây và rồi tôi lại học được thói quen đến đây một mình. Cũng chính nơi đây dạy cho tôi chân lý về cuộc đời "Đừng cố yêu người không cần mình, chẳng bao giờ có kết thúc có hậu".
- Anh nghĩ cái gì thế?
- À không, mấy thứ linh tinh.
- Thật không?
- Thật mà, à mới có 10 ngày nhỉ? Nhỡ qua 50 ngày anh chọn cho mình câu trả lời là không cần em thì sao? - Tôi nói hoàn toàn nghiêm túc
-...
- Ơ hay, mồm đâu, trả lời đi.
- Em... em không biết. - Nhỏ lại càng ôm tôi chặt hơn như sợ tôi đi mất vậy.
- Ôm gì chặt thế, anh có chạy mất đâu mà lo.
- Nhưng em lạnh.
- Về nhé.
- Không. Ở đây lúc nữa.
- Sao bảo lạnh.
- Lạnh ở chỗ khác
- Chỗ nào? Vếu à?
- Con chó, cút.
[next]

Chap 23

SẮC THÁI THỨ 11:

Hôm nay là cuối tuần nên nhỏ và Hằng bận đi với nhau về nhà Hằng cả ngày, tôi cũng lủi thủi trong nhà còn con Uyên ốm nhưng vẫn gắng để đi làm, mà nó đi xe thì tôi không yên tâm nên đèo nó đi cho chắc.
Thấy người ta vội vã tối tăm mặt mũi vì công việc còn tôi thì ở nhà như thằng ăn hại. Đến lúc phải đi làm rồi, giờ có nhiều khoản phải chi tiêu hơn, nhỏ kém tôi một tuổi nhưng không lấy trợ cấp của bố mẹ nữa. Còn tôi thì... Chả nhẽ chịu thua con gái à?
Hôm nay tôi dành cả một ngày để đi xin việc, hết từ quán cafe đến quán bia quán rượu nhưng hầu như toàn đủ nhân viên rồi nên tôi nhận toàn lời từ chối. Vòng sang nhà thằng Vũ nghỉ trưa rồi ăn ké luôn, kể cho nó nghe buổi sáng tôi làm gì rồi nó vỗ gối cái tét rồi nói:
- Thằng anh tao nó đang tuyển nhân viên bê đồ uống ở quán bar đấy, nó bảo tao vào làm lương lậu cũng ngon nhưng phải làm đến 2h sáng mới được về. Chịu được thì làm.
Tôi băn khoăn mãi, làm đêm sáng đi học thì có mà vỡ mồm à, nhưng vẫn xin số điện thoại của anh nó. Chiều về nhà nghĩ ngợi, rồi rốt cuộc tôi cũng nhấc máy gọi cho anh nó:
- Alo có phải anh Lâm không ạ? - Tôi lễ phép
- Ừ phải rồi ai đấy?
- Em là bạn của Vũ ạ.
- À cậu tên Đ hả? Nãy Vũ gọi cho anh rồi.
- Vâng em gọi cho anh để xin làm quán bar của anh.
- Ừ chỉ bưng bê dọn dẹp thôi, lương tháng 3 triệu còn ăn uống vô tư.
- Dạ, thế anh cho em giờ cụ thể đi ạ.
- 9h đến 2h nghỉ. Bắt đầu luôn từ tối nay chứ?
- Ok anh, tối em liên lạc với anh sau.
Tôi cúp máy và chuẩn bị cho ngày đầu tiên, tôi không kể cho nhỏ biết về công việc của tôi vì thể nào nhỏ cũng giãy nảy lên vì làm đêm sáng hôm sau dậy thế nào được. Quán bar cũng khá xa mà đường đêm lỡ có gì thì biết làm sao, đi cũng mất 15' rôi về nhà ngủ thì chẳng được mấy. Nhưng thôi vì công việc... Chịu đựng vậy.
Nấu cơm nước ăn cùng con Uyên tắm giặt rồi chuẩn bị đồ, để ý thấy con Uyên nó như người mất hồn mà thằng Thịnh lại mất tích mấy ngày hôm nay. Kiểu gì chẳng sảy ra chuyện rồi. Yêu phải con Uyên thì chả biết ai "chăn" ăn.
Đến địa chỉ quán bar, cũng khá nổi tiếng ở cái đất Hà Thành này, tôi gọi cho anh Lâm rồi cả 2 bắt tay làm quen và phổ biến cho tôi công việc cần làm. Gái nhảy nhìn thì bỏng cả mắt, còn những gái làm công việc như tôi cũng chỉ là sinh viên cần tiên thôi nên chẳng quan tâm làm gì.
Giờ cao điểm, khách đến nườm nượp, đông nên tôi cũng gặp khó khăn khi bưng đồ đến, tướng tá ngon lành nhưng mặc cái bộ đồng phục làm tôi chẳng có sức cuốn hút gì với đám con gái chỉ khi tôi đứng rót rượu.
- Đẹp trai thế này mà lại đi làm quán bar hả anh trai? - Một cô nàng đong đưa bắt chuyện với tôi khi ngồi với lũ bạn.
- Ngồi đây làm với em vài ly đi anh.
- Cho em xin số đi anh.
Những lời nói tôi phải gồng lỗ tai lên mới có thể nghe được vì tiếng nhạc và những tiếng hét của khách. Nhóm này có 4 người toàn gái hết, nhìn mặt non choẹt nhưng ngực thì phơi phới ra. Tôi bị một cô áo đỏ kéo xuống.
- Anh làm ở đây lâu chưa?
- Tôi phải còn làm việc nữa, có gì mình nói chuyện sau. - Tôi đứng dậy và muốn thoát khỏi bàn tay đang mân mê má tôi.
- Khoan, anh cho em mượn điện thoại đã
- Làm gì cơ?
Chưa kịp nói cô ta đã thọc tay vào túi tôi rút ra rồi bấm bấm, cái điện thoại cục gạch tôi hay đem trong người chứ có phải vertu đâu. Nhưng cô ta vẫn mỉm cười làm nốt công việc để có thể lấy số tôi.
- Xong rồi, trả anh này.
Tôi cầm và đi làm tiếp công việc, gái bar mà mọi người hay kể đây sao? Nó còn ngoài sức tưởng tượng, nhưng nếu gặp những anh trài háu gái và muốn bóc bánh mà không trả tiền thì ở đây đúng là một nơi lý tưởng.
Ngày đầu tiên làm với bao bộn bề, tôi mệt gần đứt hơi và có lẽ từ bây giờ tôi sẽ bị lệch múi giờ so với ngày trước. Anh Lâm tấm tắc khen tôi chăm chỉ, mấy đứa làm cùng thì nguýt ngược nguýt xuôi vì có lẽ tôi lấy lòng được anh quản lý.
Còn phải dọn dẹp đống bia rồi rượu đầy vương vãi trên các bàn ở quán, thế mà cũng phải gần 3h mới được về. Tôi rút điện thoại ra, quái lạ chả có ai gọi điện đặc biệt là nhỏ, con Uyên thì không nói làm gì rồi, mà lúc tôi nó phờ phờ phạc phạc nên cũng chưa nói với nó được.
Về đến nhà, đền điện trong phòng vẫn sáng chưng, tôi mở khóa cửa bước vào thì thấy con Uyên nó đi đi lại lại trong phòng, thấy tôi vào nó mặt nghệt ra rồi bỗng nó chạy vào ôm tôi như thể lâu ngày không gặp bố nó vậy:
- Tao tưởng mày chết, gọi mãi không nghe, biết mấy giờ rồi không mà giờ mời mò về?
- Bỏ ra, dm cho bố mày thở... Tao đi làm, mà có thấy mày gọi đâu? - Tôi dơ cái điện thoại ra trước mặt nó.
- Ơ tao gọi cả đêm mà, cả Tú cũng gọi cho mày nhưng không được, tao bảo là chắc mày rơi điện thoại với ngủ nhà bạn nên nó mới chịu đi về đấy.
À thôi bỏ mẹ, hôm qua vừa đổi sim từ máy này sang máy khác, cái ip tôi để ở nhà ít khi cầm lắm chả phải vì sợ mất mà cứ mỗi lần cầm theo ra đường là y như rằng có chuyện. Vào phòng cầm cái điện thoại, con mẹ nó gần 300 cuộc gọi nhớ với hàng chục tin nhắn sướt mướt của con Uyên và nhỏ. Ra tạ lỗi với nó vì để nó mất ngủ, đành sang ngồi hát cho nó nghe như bố ru con ngủ ý, rõ buồn cười. Xong tôi cũng ngủ gục luôn tại giường nó lúc nòa không hay...

SẮC THÁI THỨ 12:

Sáng tôi ngủ như chết nếu không có nhỏ sang nhà gọi chắc tôi ngủ quên cả đi học, con Uyên cũng mất ngủ nên chẳng khác tôi là mấy. Mà lần trước tôi đưa cho nhỏ cái chìa khóa dự phòng thế là vào được luôn, chạy sang phòng tôi không thấy đâu thế là sang phòng Uyên mở cửa thấy tôi và con Uyên đang ôm nhau như người yêu, lúc ngủ biết con mẹ gì đâu, tôi có thói quen ôm cái gối ngủ nên bạ đâu ôm đấy thôi...
Bị nhỏ dỗi nguyên một ngày vì nghĩ tôi có ý định đen tối và đếu trong sáng, đi học ngồi sau cũng chẳng thèm nói câu gì chỉ im im bấm bấm cái điện thoại sau lưng.
Đi học nay toàn tiết kiểm tra, nên có ngủ được bằng mắt, đi học về ăn xong là ngủ luôn cho đến tối. Thức dậy nhỏ ngồi cạnh tôi mở máy tính xem phim lúc nào không hay.
- Anh dậy rồi à?
- Ừ, sang lúc nào thế?
- Em sang từ chiều, ăn gì không?
- Gì cũng được.
- Mà anh làm gì mà ngủ ghê thế?
- Mệt thì ngủ thôi.
Tôi giật thon thót ghi đã 7 rưỡi rồi, 8 rưỡi tôi phải đi nên vội vàng vào tăm:
- Nấu gì thì nấu không đợi anh tắm xong ra ngoài kia ăn, tí anh phải đi ra đây lát.
- Đi đâu, em đi với.
- Không đi cùng được đâu.
- Đi đâu mà không cho em theo được.
- ĐI với gái thì đi cùng thế nào được, lè nhè nhiều.
Tắm xong tôi vội vàng dắt nhỏ ra quán phở ngoài đường ăn tạm, mặt thì vẫn không cảm xúc như lúc sáng lầm tôi cũng hơi ái ngại chút nhưng giờ càng nói thì càng chết nên im cho lành.
- Định đi bộ à? Để anh đưa em về.
- Thôi anh đi đi, không phải lo cho em - Lại cái giọng dỗi
- Lên nhanh không, bực rồi đấy.
Mồm thì dỗi nhưng chân vẫn bước và mông vẫn đặt vào yên xe, cũng chẳng xa đâu đi vài chục mét là vào nhưng tôi thích. Chào câu rồi tôi đi làm tiếp công việc của mình, tối qua tôi đã phải tháo cái sim kia ra ngay và lắp sim chính vào không lại như hôm qua chắc con Uyên nó đập đầu mà chết luôn quá.
Ngày hôm nay ít khách hơn, nên tôi cũng được nghỉ chút ít. Thực ra thì lúc nhiều khách thì tôi buồn còn anh Lâm vui. Còn những lúc khách vắng tôi vui thì anh Lâm buồn. Vì có nhiều khách hay ít khách đấy cũng chẳng phải việc của tôi, nhiều cũng có được thêm lương đâu nên càng ít khách thì tôi càng mừng.
Hôm nay lại gắp cái nhóm gái hôm qua, vẫn là cái cô gái đong đưa nhưng nay đội thành bộ váy vàng bó sát quyến rũ. Vẫn là cái vẫy tay gọi tôi và cái nháy mắt. Là thằng nhân viên quèn nên ngậm ngùi đi ra thôi chứ tôi chẳng thiết tha gì loại con gái lẳng lơ như thế này cả.
- Chị dùng gì ạ?
- Anh ngồi xuống đây đã, hi hi - Rồi kéo tay tôi ngồi thụp xuống ghế. - Số anh sao thế hôm nay em gọi không được.
- Tôi thay sim.
Nói xong cô ta lại thọc tay vào túi quần tôi rút điện thoại ra, lại làm cái công việc hôm qua để lấy số rồi đuổi tôi một cách phũ phàng. Mấy đứa ngồi cạnh thì tủm tỉm cười. Vừa nhấc được cái mông dậy thì bàn tay đa va quệt vào cái thằng em của tôi, không biết là cố tinh hay lỡ tay nhưng tôi vội đi nhanh trong ngại ngùng.
- Làm về em đợi anh ngoài cửa, không gặp không về - TÔi nhận được tin nhắn của cô gái kia, cứ như lời thách thức vậy.
Hôm nay ít khách, nên về sớm hơn, 2h tôi dắt xe ra thì thấy cô ta đứng bên cạnh cái cột điện. Thôi thì người ta đã nói vậy chẳng nhẽ mình lại bỏ về.
- Sao chưa về?
- Anh ra rồi hả? - Tôi nhìn cái bộ dạng say khướt của cô ta, chẳng thể nào có cảm tình nổi.
- Cô say rồi, để tôi đưa cô về, nhà cô ở đâu.
- Anh đưa em ra nhà nghỉ đi.
- Nhà cô ở đâu, tôi đưa về.
- Em bảo anh đưa về nhà nghỉ mà, anh bị điếc à?
- Ăn nói cho cẩn thận, một là về nhà hai là tôi bỏ cô ở đây.
- Em không có nhà, được chưa?
Tôi im lặng một lúc, rồi cô tả nhảy luôn lên xe rồi tôi vọt ga đi loanh quanh luôn. Cô ta ôm tôi như thể tôi với cô ta là người yêu vậy mặc dù đến giờ tôi vẫn còn chưa biết tên cô ta là gì? Cô ta là người như thế nào? Nhà cô ta ở đâu? Bao nhiêu câu hỏi khiến tôi băn khoăn, và đặc biết... Sao cô ta lại muốn quen với tôi?
Đã 2h30 rồi, tôi đành phải đưa cô ta về nhà nghỉ, thuê một phòng rồi ném cô ta lên giường, một thằng con trai đủ khôn ngoan để có thể không bị sa vào lưới tình của đàn bà... Không thể để bị dụ dỗ như thế được, tôi chỉ mới biết cô ta 2 ngày nay, tôi còn chưa biết cô ta quen tôi với mục đích gì cơ mà.
- Anh... Ở lại với em đi.
- Cô say rồi, vợ tôi còn ở nhà, nằm đây nghỉ rồi mai bắt taxi về.
Tôi vừa mở được cánh cửa thì cô ta ôm tôi từ phía sau.
- Anh nghĩ em say hả? Em giả vờ thôi, em muốn quan hệ với anh. - Cô ta nói trơn tru cứ như cô ta nói hàng tỷ lần với đám đàn ông khác vậy.
Nói về ngoại hình, cao 1m65 dáng quá chuẩn, tóc kiểu DJ SODA với cái váy vàng đến giữa đùi bó sát vòng eo tạo một đường cong mỹ miều. Dám cá thằng đàn ông nào nhìn cũng phải nuốt nước bọt, nhưng kể cả có ham muốn đến đâu, thì tôi cũng không thể đánh liều quả này được.
- Chúng ta chỉ quen nhau 2 ngày, tôi còn chưa biết tên cô, vậy nên đừng làm gì khiến tôi chỉ xem cô là con điếm. Vậy nhé, tôi phải về.
Tôi về nhà thật nhanh mặc cho có tiếng lẩm bẩm bên tai đằng sau, nhiều người sẽ nghĩ "Mồi đến mồm còn rớt" như L.Suarez hôm nay tiếc nuối khi Chiellini chấn thương không ra sân.
Rồi nhỡ... Cô ta đem cái giấy khám thai đưa cho tôi, hay cái giấy khám HIV... lúc đấy có phải dại không. Và cái mà tôi lo nhất, đó là tôi sợ làm người con gái yêu tôi tổn thương.
Đến nhà, vừa bước ra khỏi thang máy tôi giật mình vì nhỏ vẫn đợi tôi ngoài cửa, 3h rồi mà.
- Sao lại đứng đây, về ngủ đi - Tôi nói mệt mỏi.
- Anh đi đâu giờ mới về?
- Anh có việc, về ngủ đi, mai nói chuyện. - Tôi đẩy nhỏ ra rồi mở cửa
- Đứng lại đã, nói cho rõ ra rồi đi. - Chẳng phải ngu đâu mà tôi không đoán được suy nghĩ của nhỏ, nhỏ sợ tôi cặp kè với ai khác, sợ đưa về đây nhỏ ghen. Nhìn mắt nhỏ ngân ngấn lệ rồi. Đi đêm về khuya nữa nên càng làm nhỏ lo và ghen. Một khi con gái ghen rồi thì biết rồi đấy.
- Nói rồi, anh đang mệt, mai rồi nói.
- Tốt thôi, anh đi được anh đi luôn đi.
Cái đệt, đang mệt còn mè nheo. Tôi chẳng quan tâm mà đi thẳng vào rồi nằm ngủ luôn cho đến sáng giày còn chưa cởi quần còn chưa thay người thì hôi mù ám mùi thuốc lá. Nhưng mệt... Chịu thôi chứ không thể vận động được.
[next]

Chap 24

SẮC THÁI THỨ 13:

Sáng đấy tôi dậy muộn, xịt tí nước hoa cho bớt mùi rồi trưa tắm sau. Không thấy nhỏ gọi đi học như mọi hôm, tôi sang phòng nhỏ gọi thì Hằng mở cửa:
- Đ à? Tú nó đi học rồi, ủa hôm nay 2 người không đi với nhau à?
- Chắc tại Đ ngủ dậy muộn nên đi trước, H không đi học à? - Tôi cố nán lại hỏi
- H học tiết 2, thôi Đ đi đi kẻo muộn, H vào chuẩn bị vài thứ đã.
- Ừ
Tôi chạy một mạch đến trường, ngồi trong lớp tôi chẳng thể tập trung nổi, như mấy đứa trong lớp nó gọi tôi là thằng mất hồn. Muốn biết nhỏ đang suy nghĩ gì, nhỏ đang thế nào? Bực quá tôi xin phép giáo viên ra ngoài rồi xuống lớp nhỏ, loanh quanh mãi tôi mới can đảm đứng bên cửa sổ nói với đứa con trai cạnh đấy:
- Ê cu, gọi anh Tú ngồi bàn 3 kia với.
Nó không trả lời tôi mà gọi nhỏ luôn, nhỏ quay sang khi nhìn thấy tôi thì mặt biến đổi trạng thái, từ vui vẻ trò chuyện với bạn bên cạnh thì mặt như hình sự. Không thèm nhìn tôi thêm lần nào nữa.
- Ra đây anh bảo, nhanh lên.
- Về đi, em còn học.
- Ra nhanh cho em 5 phút ra cầu thang.
Tôi đi ra cầu thang đứng luôn, phải mất vài phút đợi trên cầu thang thì nhỏ mới ra. Lúc này cũng nhiều sinh viên qua lại.
- Gọi ra đây làm gì?
- Ủa giận anh hả? Nhìn cái mặt kìa.
- Không.
Mắt nhỏ thâm cả lại, chắc tối qua chẳng ngủ được mấy có khi còn chẳng ngủ ấy. Tự nhiên thương thế chứ.
- Anh có việc thật mà?
- Việc với con nào?
- Ơ có với co...n....
Ăn ngay cả bàn tay của nhỏ vào mặt giữa bao nhiêu sinh viên khác, cứ như một vụ nổ vậy. Ai cũng nhìn chúng tôi, còn nhỏ mặt vẫn lạnh lùng vậy. Không nói gì rồi quay vào lớp... tôi vẫn chẳng hiểu chuyện gì đang sảy ra, cái quái quỷ gì vậy??
Lủi thủi lên lớp, cái tát khá mạnh nên in cả vết tay đỏ chót ở mặt, lên lớp bị chúng nó tra khảo, tôi bâng quo như chẳng có chuyện gì chỉ gục mặt xuống.
Cứ tưởng mọi chuyện không nghiêm trọng nhưng nghiêm trọng không tưởng. Hix.
Từ chiều đến tối tôi cũng chẳng gặp nhỏ, cũng chẳng cần một lời giải thích từ nhỏ sau cái tát đó, tôi chẳng hề biết mình đã làm gì sai mà phải nhận cái tát đấy. Hồi cấp 3 đánh nhau suốt mà sao cái tát này nó đau thế... Đánh nhau còn có lý do, còn cái tát này nó chẳng có lý do khiến tôi càng băn khoăn và suy nghĩ.
Tối vẫn đi làm bình thường như chẳng có chuyện gì sảy ra, được cái hôm nay thoát khỏi cô ả kia, mà lại gặp phải người khác, người mà đã cướp đi tình yêu của tôi.
- Đ... - Tôi nghe tiếng người gọi.
Quay quay mấy vòng, giờ này đông nghịt người biết ai với ai rồi lại có tiếng "Đ ơi"... Mà chẳng thể biết ai, tôi định chùn bước đi vào trong thì người đó vỗ vai. Thì ra là thằng Mạnh, nó đến chỗ này làm gì nhỉ?
- À mày hả? Tưởng ai, đến đây với ai đấy? - Tôi hỏi, nó mặc bộ đồ teen hết cỡ, đúng cây hiphop.
- Đi với lũ bạn ngồi kia - Nó chỉ chỉ về phía bàn - Mày làm ở đây hả?
- Ừ, nhìn tao mặc đồ này còn hỏi - Tôi nói chuyện với nó cứ như chẳng hề có thù oán gì vậy.
- Ra làm với tao vài ly.
- Thôi, tao đang làm việc, Linh không đi với mày à?
- Có, cũng ngồi kia kìa. - Tôi nhìn theo hướng nó chỉ tay, đúng là Linh ngồi ở kia, gái có bầu rồi mà vẫn cứ nhảy tưng bừng chả giữ ý tứ gì. Em mặc đầm màu đen cỗ chễ làm nổi lên vòng 1 đầy đặn với giày cao gót, tóc hơi xoăn và xõa ra... Em thật đẹp.
- Thôi tao đi làm, ở lại chơi. - Tôi nói rồi toan cất bước đi thì nó gọi lại.
- Xin nghỉ đi, ra ngoài nói chuyện với tao đã.
- Tao đang làm.
- Xin, tao cần cho mày biết điều này.
Lại gì nữa đây, tôi cũng gật đầu đồng ý vì sự tò mò nó lấn áp mất rồi. Anh Lâm cũng đồng ý vì tôi làm việc chăm chỉ, quán cũng không đông lắm vẫn đủ người làm thay. Tôi và nó ngồi ở quán cafe bên cạnh quán bar.
- Uống gì? - Nó nói.
- Đen đá.
- Em ơi cho anh 1 nâu đá 1 đen đá nhé. - Nó với nói với nhân viên.
Hỏi han linh tinh, về cuộc sống của vợ chồng nó, cũng ổn, hạnh phúc, tiền tiêu chả bao giờ thiếu. Đúng là em cưới Mạnh thì đầy đủ rồi, tôi nghĩ về viễn cảnh nếu nhỏ cưới tôi... Đệt, tự nhiên nhớ đến mấy thằng diễn viên JAV. Phịch nhau thay cơm cmnr.
Cafe được mang ra, tôi làm một ngụm thật đắng rồi hỏi.
- Mày muốn cho tao biết cái gì? - Tôi nói mà nhìn thẳng vào mắt nó, nó e dè như gái còn trinh, ấp úng.
- Bình tĩnh chưa?
- Rồi, nói đi.
- Mày còn yêu Linh không? - Nó hỏi dò
- Còn thì sao mà không còn thì sao?
- Hỏi vậy thôi, chứ tao biết là mày vẫn còn, nhìn mắt mày lúc nhìn Linh ở trong kia là tao biết.
- Nói thẳng đi, tao không có nhiều thời gian - Lúc này nóng lắm rồi.
Nó im lặng... Nhâm nhi rồi cầm thìa quấy quấy khoắng khoắng ly cafe trước mặt nó, tôi lại nghĩ ngợi lung tung, điều nó định nói là gì mà mặt nó nghiêm trọng như thế. Linh đã làm gì hay điều gì về Linh tôi chưa hề biết, phải rồi, số 2 là số nhiều nhưng nó chưa đủ dài cho một tình yêu.
- Tao không muốn mày băn khoăn về chuyện của mày và Linh nữa, tao cũng nghĩ như thế là sai và làm mày tổn thương và bị lừa dối. Nhưng tất cả Linh làm với mày, đều có sắp xếp hết cả rồi.
Sắp xếp? Sắp xếp là sao? Sao lại như thế? Chẳng nhẽ... Tất cả những gì tôi đã làm, mà không... tôi chẳng làm được gì cả? Tất cả những gì Linh làm cho tôi đều là giả dối hay sao?
- Ý mày là sao? Sao lại sắp xếp...!?
- Linh đã kể hết cho tao rồi, từ việc ngủ với mày lần đầu tiên, lúc đó tao với Linh đang chiến tranh lạnh và có thể nói là chả khác gì chia tay. Nên Linh nghĩ quẩn và quan hệ với mày, còn cái vụ còn trinh hay mất trinh với có máu ở trên giường, mày nghĩ là thật à? Tao cũng không biết Linh nó lấy máu ở đâu để cho lên giường thì chịu, nhưng người quan hệ đầu tiên với Linh là tao, và cả cái clip đấy cũng là lần đầu của tao và Linh. Mày và Linh yêu nhau mãi sau này tao mới biết, còn cái lúc mày đánh tao thì là lúc tao với Linh chính thức quay lại. Vụ cưới xin cũng đã chuẩn bị từ trước rồi, Linh nói dối mày và phải nhờ giúp đỡ của bố mẹ và cả thằng Đ.A để đánh lừa mày là nhà Linh mắc nợ nhà tao. Đấy là tất cả những gì tao biết, còn tình cảm của Linh dành cho mày... Thì chắc là không, Linh chỉ xem mày như người thay thế chơi chán thì bỏ thôi.
Nó nói với cái giọng đầy mỉa mai, tôi chỉ biết nắm chặt bàn tay và kiềm chế hết mức có thể để không lao lên cho nó vài đấm vào mặt. Vậy là tôi đã biết, tất cả những gì tôi dành cho em, tất cả em đã dành cho tôi, chỉ là trò chơi, tôi đã quá ngu ngơ, quá khờ khi cứ cho rằng việc em ra đi lấy chồng chỉ là một tai nạn và là gánh nặng của bố mẹ khiến em phải gắng.
- Đừng suy nghĩ gì nhiều, tốt nhất là quên Linh đi, nó là của tao.
Vừa nghe xong câu đấy, tôi cầm ngay cốc cafe trước mặt ném choang vào bên góc tường rồi móc túi tờ 200k đặt xuống bàn. Tôi nghèo thì nghèo thật, nhưng không để người ta khinh rằng mình không thể trả nổi trầu cafe.
Lao vun vút về quán bar, lần này tôi thấy em đứng trước cửa đợi, chắc đợi thằng Mạnh.
- Anh Đ, anh đi đâu đấy? - Em với gọi tôi.
Tôi lườm em một cái đầy khinh bỉ rồi đi thẳng vào trong, tôi xin phép anh Lâm rồi phóng xe đi về trong đêm, cái đêm mùa đông rét lạnh buốt tê người, cái cảm giác ấy em có hiểu được không? Cái cảm giác bị lừa dối từ đầu tới cuối, cảm giác trao hết yêu thương cho một người rồi nhận được lời "Chỉ là sắp xếp". Nó đau lắm, như có ai đó cứa vào tim, chỉ một ngày... Một ngày nhận một cái tát từ nhỏ, một vết cứa từ em...
Chắc tôi sẽ phải xem lại, có lẽ tôi mất dần niềm tin vào tình yêu rồi.
[next]

Chap 25

SẮC THÁI THỨ 14:

Hôm nay đi học cũng không cùng nhỏ, tôi cũng chẳng buồn tìm nhỏ với giải thích làm gì, mặc cho đến đâu thì đến. Đến lớp thằng Vũ nó tí ta tí tởn khoe vụ tối qua đi uống nước với Hằng:
- Chắc Hằng thích tao rồi mày ạ, nói chuyện mà cứ cười tít mắt, khen tao vui tính này nọ... Ui zùi chị em đáng yêu giống nhau thế.
- À còn cả lúc tao đi về nữa, tao đưa Hằng về tận phòng, nắm tay định hôn vào má cái mà bị đẩy ra... Tiếc quá... Ơ cái thằng này? Mày nghe tao nói không đấy. - Nó vẫy tay trước mắt tôi, lúc này thì tôi như thằng mất hồn, đắm chìm vào những suy nghĩ khác nhau, những toan tính và cả những lo âu.
- Có, kể tiếp đi.
- Đm đút boài kể.
Giận dỗi như con gái, tôi chả quan tâm, mấy đứa con gái trong lớp bàn tán xôn xao về mấy đứa chúng tôi ngồi một góc chuyên ra quậy quá kèm cái nhìn đểu, vài đứa thì nhìn vẻ ngưỡng mộ vì chúng nó thích tôi mà. Cái số khổ, gái theo nườm nượm mà cũng chẳng ra đâu với đâu.
- Điện thoại mày kìa? - Thằng Vũ bên cạnh lay tôi mới biết có tin nhắn.
- "Học xong anh ra cổng trường gặp em" - Tin nhắn của em
- "Có chuyện gì để nói? Tôi không đi học."
- "Em hỏi anh Vũ rồi, học xong em đợi ở cổng sau"
Tôi lườm thằng Vũ, đm thằng mách lẻo, em nhắn tin hỏi nó mà nó chẳng thèm nói với tôi một tiếng. Tự nhiên như ngồi trên đống than, dằn vặt quằn quại mãi cũng hết tiết để đi về. Ra đến cổng thì em đã đứng đợi từ bao giờ, hình như em đi taxi hay gì đó nên không có xe.
- Lên đi - Tôi nói, em trèo lên rồi tôi đưa mũ bảo hiểm cho chứ không còn chuyện tôi đội mũ như ngày xưa nữa.
Em chỉ vào quán cafe ngay bên đường, tôi táp vào lề rồi vào quán gọi đồ uống quen thuộc còn em thì gọi sinh tố hoa quả.
- Có gì nói luôn đi, tôi còn nhiều việc.
-... - Em vẫn không nói tay vẫn bấm điện thoại, tôi biết là rất khó nói, đúng là rất khó để giải thích mà.
- Không nói để tôi về.
Toan đứng dậy bỏ đi thì em với nói:
- Anh ngồi xuống đã, từ từ rồi em nói... Anh Mạnh nói hết cho anh rồi đúng không?
- Ừ.
- Thực ra... Thực ra em không có như vậy... Em thấy mình có lỗi, nên phải gọi anh ra đây...
- Cô nghĩ tôi là gì? Là đồ chơi cho cô chơi rồi vứt lung tung mặc cho nó vỡ nát à? Tôi tưởng cô hiền lành, ngoan ngoãn nhưng ai ngờ tất cả chỉ là cái vỏ bọc và sâu trong con người cô bây giờ tôi mới biết đấy. Nợ tiền à? - Cười khẩy - Quá nhảm nhí.
Em như bật khóc, tôi nói khá to tiếng nên mọi người trong quán đổ dồn con mắt về phía chúng tôi, buổi trưa mà, quán cafe làm cả đồ ăn trưa nên dân văn phòng công sở đến khá là đông. Lần này tôi lại làm cho em khóc, nhưng lần này tôi chẳng thấy có lỗi mấy. Giọt nước mắt lăn dài trên má, tôi không biết đây là cảm xúc thật của em hay vẫn chỉ là sắp xếp như từ trước đến này.
- Em yêu anh là thật, chỉ tại em ngu ngốc đã yêu anh quá nhiều và khiến anh cũng vậy thôi. Đám cưới đã được bố mẹ 2 bên giao ước từ trước, bố mẹ anh Mạnh không muốn cho em đi học ở đây nữa mà bắt em bỏ đi học Kế Toán để về làm cho công ty. Em chỉ ước... Ước rằng ngày ấy em đừng yêu anh...
- Cô thôi đi, cô nói những lời đấy để làm gì? Để biện hộ những gì có đã gây ra cho tôi và khiến cuộc sống của tôi bị đảo lộn à? Tôi chỉ cần biết vậy thôi, đừng cố giải thích gì thêm.
Nhân viên còn chưa mang đồ uống ra thì tôi đã bỏ về và như lần trước vẫn là tờ 200k để trên bàn. Con em thì vẫn ngồi đấy như muốn nhận lời tha thứ từ tôi? Hư cấu vcl.
Về nhà cơm nước đàng hoàng mới biết con Uyên nó không về, định mệnh nó. Mình tôi ăn chẳng hết, muốn gọi nhỏ sang chén cùng mà lại ngại về hôm trước. Tôi chẳng làm gì sai, việc quái gì phải đi xin lỗi trước. Chẳng cần thì thôi đây cũng thế. Đồ ăn thừa thì để tối ăn tiếp. Cuộc sống sinh viên sẽ thật buồn tẻ nếu cứ loay hoay ở cái phòng và 4 bức tường, tôi gọi thằng Vũ rồi rủ chúng nó đi chơi game. Nay nổi gió bắn cs 1.6 online, đang bắn lại có kèo mấy thằng ngồi cùng quán rủ chơi kèo trả tiền nước + máy. Ok luôn, đang hứng.
Trình độ chơi cs của tôi cũng không phải dạng vừa đâu, ngày xưa chỉ ăn với bắn với bot =))) nên cũng gọi là prồ như bác hồ (cháu xin lỗi bác). Cứ như một mình cân cả bản đồ vậy, bắn mà team kia phải khóc thét... Định mệnh. Thế nên team win ăn ngọn lành, vừa được chơi, vừa được uống nước lại free. Ai chẳng thích.
Chơi xong nó rủ lại ăn cơm nhưng về tối còn đi làm. Như một quy luật và 1 tuần tôi không nói chuyện với nhỏ... Gặp nhau như không quen... Đến nỗi Hằng và Uyên phải hỏi tôi và nhỏ có chuyện gì sảy ra:

SẮC THÁI THỨ 21:

- Mày với Tú làm sao thế? Hằng nó bảo mấy lần thấy nó ngồi trong phòng khóc một mình? Mà tuần nay rồi nó cũng không sang đây, mày làm gì nó đúng không?
- Không, làm gì đâu.
- Thế làm sao mà nó ra nông nỗi như này.
- Tao chịu, ăn nguyên cái tát vào mặt rồi đến tao còn không biết thì mày biết thế nào được.
- Ơ thế à? Để tao hỏi Hằng xem, thôi mày lướt đi.
Đỏ thay hôm nay quán bar đóng cửa trang trí lại nên được ở nhà nghỉ ngơi. Lâu rồi cũng chẳng đi xem phim, rảnh rỗi lại đi rủ con Uyên đi, nó mặt đần thối ra:
- Mày bị sốt hả? Sao rủ tao đi, sang rủ Tú kia kìa.
-... Tao ngại, hay mày hỏi hộ tao đi.
Nó ngoáy đít mở cửa đi ra, tôi hồi hộp ngóng chờ kết quả rồi nó quay lại với cái lắc đầu. Biết ngay mà, thay quần áo lấy xe rồi tôi với nó phóng vút hòa theo dòng người tấp nập. Những ánh đèn mờ ảo lung linh, những cặp đôi đang rảo bước trên đoạn đường bờ hồ. Bên cạnh là công viên Lý THái Tổ thì tấp nập người trượt patin rồi lướt ván, hồi về quê có thử trò này với lũ bạn rồi... Chẳng ăn thua.
- Ê mày mày - Con UYên ngồi sau vỗ vai.
- Gì?
- Phải Tú kia không?
Tôi nhìn theo, đúng Tú rồi, Đi ngược chiều nhau nên tôi chỉ nhìn thoáng qua, Tú đang ngồi bên người con trai nào đấy. Bắt chợt hình bóng của nhỏ, tự nhiên thấy nhói trong lòng, phải chăng 1 tuần là quãng thời gian đủ để khiến nhỏ rời khỏi tôi mà tìm kiếm một tình yêu khác. Tôi mụ mị với cái suy nghĩ đó, biết đâu nhỏ chỉ đi với bạn thì sao, hoặc anh em họ hàng... Rồi suy nghĩ về nhỏ cũng vụt mất. Đến nơi cả 2 đứa ngồi xem phim vui vẻ, con Uyên nó bàn luận sâu sắc lắm. Như thể mấy bà bô xem TodayTV ý. Nhiều lần về quê sang nhà đứa bạn chơi, mẹ nó đang ngồi xem phim mà bình luận như trên trời rơi xuống:
- Kìa, chạy đi... Nó bắt được rồi... Thấy chưa, đã bảo chạy thì không nghe
- Đánh lại, đánh chết mẹ nó đi, giời ơi đằng sau kìa, đã bảo đằng sau cứ quay đằng trước là thế nào? Nó đánh cho tù mỏ ôi giời ơi là giời...
2 đứa dạo qua quán ăn đêm, phải công nhận quán trước cổng chung cư tôi nấu ngon hết xảy. Tôi ăn phở quen rồi, có tiền là chén 2 bát bình thường đấy.
- Mày không hỏi Tú đi với thằng nào à? - Con Uyên vừa ăn vừa hỏi
- Hỏi làm gì? - Tôi trả lời như không
- Thế mày định để nó chạy theo thằng khác à?
- Tao chả quan tâm. Ăn nhanh con đi về.
Phải rồi, nhỏ từ chối không đi chung với chúng tôi cơ mà, vậy là nhỏ xem thằng kia quan trọng hơn cả tôi rồi. Nhưng không sao, trong suy nghĩ của tôi vẫn luôn ẩn hiện thằng đó chẳng mấy làm tôi bận tâm. Vì giờ tôi chẳng muốn tiến tới yêu đương,tình yêu luôn đi song song với sự hụt hẫng, ghen tuông và giận hờn. Đặt cả niềm tin vào một người rồi sau nhạn thấy mình chẳng là cái gì hết. Chỉ là một lá bài cho người ta vung người ta chơi đùa.
Tối đấy chẳng thể nào ngủ được, tôi như một người mất thăng bằng, một người mất phương hướng về mọi mặt. Cố gắng bỏ thuốc nhưng lần này lại phải gọi "bạn tri kỷ" về rồi. Lạc lối trên sân thượng, gió rít lên thành tiếng khiến con người ta xôn xao. Tôi như muốn khóc lên, khóc như ngày xưa mỗi lần tôi ngã khi chơi đùa với lũ bạn để trầy xước hết cả chân tay. Nhưng lần này thê thảm hơn, chẳng phải tổn thương bên ngoài nhưng nó khiến tôi day dứt, bực bội và chán nản. Lạ thật? Tình yêu là vậy sao? Nó đưa ta đến thiên đường rồi kéo ta xuống địa ngục chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, nó khiến ta bay bổng trong men tình rồi trút một gáo nước lạnh để ta biết hiện tại đang đứng ở đâu.
Còn những ngày em khóc vì tôi? Nó đâu rồi? Tôi tự hỏi rằng lúc đó sao em lại khóc, một người con gái như em đầy đủ về mọi mwatj thì việc gì phải như vậy với một thằng chẳng ra gì như tôi. Đúng là chẳng thể đi guốc trong bụng ai hết, luôn có những toan tính riêng.
Tôi gục ngã, lảo đảo như thằng phê thuốc. Chỉ mới 1 bao thôi mà tôi đã thấy lâng lâng nao núng buồn nôn rồi. Người tôi ám đầy mùi thuốc, ngày xưa khi thấy mấy thằng trẻ trâu hồi học cấp 3 chúng nó hút thuốc như ngóe, cũng đua đòi xem nó thế nào thì sặc sụa ho và khé cổ. Thuốc chẳng có gì ngon mà chúng nó hút như trâu húc mả, tôi nguyện sẽ không bao giờ hút thuốc nhưng bây giờ thì tôi thấy thất vọng về con người mình quá. Về cuộc đời mình, từ những vấp ngã đầu đời cho đến tận bây giờ khiến tôi khó mà vực dậy được. 1 lần thất bại trong cuộc sống, 2 lần thất bại trong tình yêu... Vậy cuộc đời là gì? Là để luôn nhận thất bại hay sao.
- Anh đang làm gì ở đây thế?
Ngoảnh lại, phía xa xa cái dáng người quen thuộc, nhỏ tiến lại gần hơn, vẫn bộ đồ ấy, nhìn nhỏ tôi thấy nhỏ toát lên một nỗi buồn thầm kín. Gượng dậy rồi dựa lưng vào lan can nhìn nhau chẳng nói gì, em tỏ ra khó chịu vì thấy tôi hút thuốc và mùi ám.
- Anh lại hút thuốc đấy à?
- Ừ - Tôi dơ bao thuốc tôi đã hút hết cả bao rồi vứt đi.
- Anh hứa với em thế nào rồi? - Nói giọng chỉ trích
- Anh chả nhớ.
- Anh bị làm sao thế? Anh thái độ với em đấy à?
- Không.
- Thế là làm sao? - Em hỏi tiếp
-...
- Sau tất cả những gì anh làm giờ anh chọn im lặng à? 1 tuần em đợi lời giải thích từ anh mà anh tránh mặt em. Anh là đồ khốn nạn.
Nhỏ dơ bàn tay lên định tát tôi, rồi lại rụt lại đi luôn trong khi tôi chẳng nói một lời nào. Cố giải thích làm gì? Thà cứ như vậy, để nhỏ nghĩ tôi là một thằng khốn nạn đi còn hơn. Cũng chẳng bận tâm hay dò hỏi nhỏ đã đi với ai tối nay, tự nhiên mò vào túi mở bài "Vì mất đi ánh mặt trời". Đúng tâm trạng ghê.
"Nếu như ngày nào anh biết trước được
thì anh vẫn sẽ giữ chặt em
những tấm hình ngày ta vẫn có nhau
giờ chỉ mang cho anh những nỗi đau"
--------------------------------------------------------------------------
"Bước qua thời gian từng ngay trôi qua
Liệu rằng có khi nào trông thấy nhau
Những vui buồn khi mình còn bên nhau
Nghe ùa về giờ em có nhớ hay quên"
Như thả hồn vào bài hát, dù giọng hát đặc sệt đến mức khó nghe nhưng lần này cảm thấy tự tin và mình hát rất da diết dù có những tông cao vút. Cứ vậy đêm HN xuống và lạnh dần, người đi lại cũng ngừng dần chỉ còn vài người đi chợ đêm. Lần đầu biết cảm lụy tình, đọc nhiều chuyện rồi lên gr f17 bên fb đây là lần đầu tiên tôi thấu hiểu cảm giác đấy nó khó khăn như thế nào.
Giật mình thon thót khi con Uyên gọi:
- Alo.
- Mày không về ngủ à? Sao giờ còn đi đâu. - Chắc nó ngủ dậy không thấy tôi đâu
- Đang trên sân thượng, ngủ trước đi.
- Mày trên ý từ tối à? Vãi cứt.
- Biến đi.
Bực mình con này, dở hơi tự nhiên lại dậy giữa đêm giữa hôm. Cũng đến lúc phải về rồi, kiểu gì nó chẳng lo sót vó lên. Bước từng bước thật chậm, tối om mà chẳng bật đèn làm phải mò mẫm như ăn trộm. Đến cửa thang máy, ủa đã bấm đâu mà sao thang máy lại đang đi lên, lại gần đến tầng thượng nữa... Linh cảm của tôi đã đúng, mở cửa ra người tôi gặp chẳng ai khác ngoài nhỏ, hớt hải đến nỗi thang máy vừa mở ra đã chạy va vào tôi làm cả hai ngã nhào ra sàn.
- Trời đất, 3h rồi còn lên đây làm gì?
- Em phải hỏi anh đấy, tự dưng anh ở trên này đến tận bây giờ, chị Uyên phải sang đập cửa phòng nói em mới biết.
- Thế à? Làm phiền em rồi.
Tôi đỡ nhỏ đứng dậy, cả 2 cùng đi vào thang máy rồi xuống tầng 8, trên thang máy tôi và nhỏ đều không nói gì cả, cứ ngẩn ngơ nhìn trời nhìn đất rồi rung chân cho đến khi cửa mở ra:
- Về ngủ đi.
- Anh...
- Gì nữa.
- Không định nói gì với em à?
- Nói gì?
Điều tôi làm lạnh lùng là cần thiết, nhưng với cái ôm của nhỏ thì nó như biến mất hoàn toàn, một tuần rồi tôi mới được cạnh nhỏ, được ôm nhỏ, sao thấy nó ấm áp vậy hay do một phần mùa Đông này là mùa Đông lạnh nhất 20 năm cuộc đời tôi. Nhưng tiếng giật rồi thút thít trên vai tôi, tôi biết nhỏ khóc, nhưng khóc vì gì cơ? Tôi cũng ôm nhỏ lại, 3h đêm 2 người ôm nhau giữa mùa Đông lạnh giá ngay trước thang máy...
- Về ngủ đi, muộn rồi.
Tôi lau nước mắt cho nhỏ rồi đẩy nhỏ về phòng, đứng lại một lúc nhìn nhỏ về phòng rồi về luôn, nhưng nhỏ xoay xoay núm cửa thì bị chốt ở trong rồi. Quay sang nhìn tôi với vẻ tội nghiệp.
- Thôi vào nhà anh mà ngủ.
Tôi kéo nhỏ về, con Uyên chắc mất ngủ luôn nên vẫn thấy nó đang uống sữa ở bên tủ lạnh.
- Mày giờ mới mò.... À có thêm cả chiến lợi phẩm à? Sướng nhé - Nó cười thành tiếng với giọng nói đểu còn nhỏ thì ngại. - Thế Tú ngủ với chị hay ngủ với thằng Đ
- Ơ cái con này, hỏi thừa, tất nhiên là với mày ... Ái đau... - Nói xong bị nhỏ cấu vào tay rồi lườm - Rồi vào phòng anh ngủ.
Tôi đẩy nhỏ vào phòng rồi ra ngoài đi lấy gối với chăn mà để hết bên phòng con Uyên rồi.
- Ê đưa tao cái gối với chăn - Tôi gõ cửa phòng nó rồi nói, đợi một lúc thì nó mang gối với chăn ra
- Này, mà làm lành rồi à?
- Chưa, hỏi nhiều, biến đi ngủ đi.
Dật dà dật dèo vào phòng, giờ mệt chết bà rồi về phòng chỉ lao vào ngủ luôn thôi, đưa nhỏ gối với chăn rôi tôi lao lên một mình một góc một mình một chăn.
- Ơ anh không xuống dưới sàn ngủ à?
- Giường anh việc gì anh phải đi đâu, em thích tự đi mà xuống.
- Đắp chung chăn đi.
Nhỏ cười tít mắt rồi lật chăn chui vào ôm rồi mân mê từng múi cơ bụng khiến tôi buồn phát khiếp. Bản năng của con trai nên tôi dang tay ra cho nhỏ gối đầu lên, dường như ở bên nhỏ tôi quên hết muộn phiền thì phải, nhiều lúc muốn mở miệng ra hỏi xem sao nhỏ giận tôi nhưng lại không đủ can đảm.
- Anh ngủ chưa?
- Chưa, em không ngủ à?
- Em vẫn băn khoăn...
- Băn khoăn gì?
- Việc anh đi đêm rồi... - Ấp úng
- Hả? Rồi sao.
- Bạn em nói gặp anh đi vào nhà nghỉ với ai ý. - Nhỏ ôm tôi chặt hơn, hay thật. Tôi đã bao giờ gặp bản của nhỏ đâu, cũng chẳng biết bạn của nhỏ là ai nữa mà. Sao người ta lại có thể biết tôi. Vậy là giải đáp được hết mọi thắc mắc bấy lâu.
- À thảo nào em tát rồi giận anh, hôm đấy đi làm về gặp đứa con gái nó say nằng nạc bảo anh đưa nó vào nhà nghỉ, đưa vào xong anh cũng về luôn mà.
- Thật không?
- Thật, đùa em làm gì?
- À mồm anh nói nhé, anh làm gì đêm hả? Sao không cho em biết.
- ........ Đi làm quán bar
- Èo, đi làm thì bảo em một câu việc gì phải dấu, ngày nào em cũng thấy anh 9h đi rồi 2-3h mới về. Em sợ anh bỏ em đi với ai...
- Hâm, ngủ đi, muộn rồi mai còn đi học.
- Mai nghỉ đi anh.
- Sao thế?
- Em muốn bên anh một ngày.
Tôi cười gật đầu đồng ý, rồi cả 2 lại ôm nhau ngủ ngon lành, tôi cũng chẳng muốn gợi đến buổi tối hôm nay gặp em đi với ai vì tôi biết em vẫn yêu tôi mà. Đi với ai cũng đâu có quan trọng.
[next]

Chap 26

SẮC THÁI THỨ 22:

Sáng cả 2 đều đón bình minh lúc 11h, tôi dậy trước còn nhỏ vẫn cựa quạy bên cạnh tôi, tỉnh đòn nên nhỏ ngủ cái là phải rút tay lại không sáng tê tay thấu trời đất thì khổ.
- Dậy đi con lợn, 11h rồi.
-... Đợi em đi vscn đã rồi đi.
- Ủa đi đâu?
- Em nói hôm nay sẽ dành nguyên một ngày cho anh mà.
Nói xong nhỏ lon ton đi vào trong nhà vệ sinh, như một thói quen thì nhỏ vẫn sẽ dùng bàn chải của tôi dùng và chẳng cần xem xét ý kiến của tôi như thế nào. Tôi cũng đi vào theo, cứ như đôi vợ chồng trẻ ý, nhỏ tinh nghịch bôi bọt kem đánh răng vào mặt tôi rồi cười ầm cả phòng lên. Đến lúc dùng xong đưa tôi bàn chải thì cứ đằng sau ôm khiến tôi hơi khó chịu và khó đánh răng sợ rớt bọt vào tay nhỏ. Mà ôm có phải ngồi yên đâu, cứ cho tay vào bụng tôi rồi véo rồi cấu, tay thì dính nước lạnh buốt vào cái tiết trời mùa đông thì các thím cứ tưởng tượng cứ như điện giật đi qua.
- Không nghịch nữa để yên anh đánh răng.
- Kệ anh.
- Không thì đánh cho anh đi này.
- Mơ, đang ôm sướng mà.
- Cho dịch tay xuống dưới đi. - Tôi nói
- Xuống dưới à? Anh ngứa ở đâu.
- Hi, ở chim, ngứa quá gãi cái.
- Gãi gãi cái con mẹ anh.
- Tát cho cái, thôi lượn ra ngoài cho anh đi ỉa, khổ quá.
Nói xong tôi đạp nhỏ bắn thẳng từ nhà vệ sinh ra giường (đùa đấy nhẹ nhàng đánh tét vào mông thôi). Giải quyết xong thì đi ra, mặt nhỏ hằm hằm bực bội cầm điện thoại tôi đọc cái gì đấy, thấy tôi đi ra thì quẳng cái điện thoại về phía tôi chẳng thèm nói lấy một lời, ngẩn ngơ cũng mở cái điện thoại ra, xem thì thấy tin nhắn số máy lạ.
- Anh à, em Trinh đây, còn nhớ cái đêm chúng ta trao cho nhau chứ. Nay đang đang buồn, nhận được tin nhắn thì gọi lại cho em. - Giải thích cho các bác là Trinh ở chap 1, em cũng hoảng hồn vì tin nhắn này và có những từ ngữ khó nghe, mặt nhỏ chảy mắt đỏ hoe, tôi thì ú ớ cầm cái điện thoại run rẩy không nói nên lời nữa rồi.
- Anh còn định giải thích gì nữa? - Nhỏ nhìn thẳng vào mắt tôi còn tôi thì sợ sệt né tránh.
Tự nhiên sao lại nhắn tin đúng vào cái lúc này, ngay cái lúc tôi vừa giải thích vụ đi nhà nghỉ với gái chỉ là tai nạn thì giờ nhỏ còn tin tôi nữa không. Tôi buông lỏng cái điện thoại may quá không rơi (ip chứ đùa à). Nhỏ thì vẫn ngồi đấy, mắt hoe đỏ rồi chạy vụt ra khỏi nhà còn tôi thì vẫn nhìn theo. Đúng, hôm trước tôi nói gì nhỉ? Tôi nói tôi không tin vào tình yêu cơ mà, tôi không muốn níu kéo, đến cũng dễ mà đi cũng dễ.
- Ơ Tú làm sao mà nó vừa chào tao câu là đã khóc rồi thế? - Con Uyên mở cửa ra, nó mặc cái bộ đồ công sở, nhìn đồng hồ mới biết đã 11 rưỡi.
- Về rồi à? Không có gì đâu, hiểu nhầm.
- Lại hiểu nhầm - Nó nheo mắt
- Ừ, mà mày cho số tao cho Trinh à? - Ngoài nó thì còn ai
- Ờm, chúng mày quen nhau bao giờ thế.
- À phịch nó từ hôm chuyển nhà mày làm tiệc đấy. Hôm trước đi làm có con bé nó say chả biết trời đất là gì làm ơn mắc oán cho nó vào nhà nghỉ bị bạn Tú nhìn thấy. Giải thích cả đêm qua mới chịu tin giờ gặp cái tin nhắn này nữa thì chắc khỏi phải nói nhiều. - Tôi mở tin nhắn trong điện thoại rồi đưa cho nó xem
- Thằng ngu, mà ăn chơi nhưng sống đẹp lắm. Nghe đâu yêu phải cái thằng chả ra gì bị nó lừa.
- Chẳng quan tâm, tao thích tao đã tán rồi nhưng thấy không hợp.
Nói rồi tôi vào phòng cầm theo cái điện thoại luôn, hôm nay trời mưa gió... Có nhỏ bên cạnh thì cũng chỉ ở nhà đắp chăn ôm nhau thôi chứ đi đâu được. Tôi rút điện thoại ra gọi cho Trinh.
- Alo Trinh à?
- Anh à, nãy em nhắn tin sao anh không trả lời.
- À, bạn gái anh cầm điện thoại. - Tôi nói thẳng
- Em... em xin lỗi, tại em tưởng anh vẫn...
- Không sao, giận tí thôi ý mà.
- Dạ, em... vậy để gọi điện xin lỗi người yêu anh vậy.
- Em định xin lỗi gì? - Khéo lại đánh ghen.
- Thì em nói em là bạn anh nói đùa thôi.
- Thôi không cần đâu, anh tự nói cũng được.
- Tối cafe không anh?
- Tối anh bận đi làm, không em ra quán bar chỗ anh làm chơi đi, rủ bạn em nữa.
- Anh làm ở bar à? Vâng, cho em địa chỉ rồi tối em qua. Em bận chút bye anh.
Trinh cúp máy, tôi gửi địa chỉ bằng tin nhắn cho Trinh rồi vật ra giường. Vừa ngủ dậy cũng chẳng ngủ được, xuống dưới tầng mua bao thuốc, bước ra cửa đã thấy nhỏ thay quần áo đeo cặp rồi đi ra phía thang máy. Kiểu gì chẳng phải đợi, định đi thang bộ nhưng nghĩ gì phải khổ thế, đi bộ xuống 8 tầng có mà khóc thét. Thế là tôi đừng cùng nhỏ luôn, tháng máy đến rồi cả 2 cùng vào, chẳng nói gì, không gian tĩnh lặng đến lạnh người.
- Em đi đâu đấy? - Tôi mở lời
- Không phải việc của anh - Lần đầu... à tý quên, lần đầu từ lúc biết nhỏ thích tôi giờ mới nói giọng đấy.
Đến tầng 1, tôi mua 3 bao mèo đợi bà bán hàng lấy tiền trả lại vì tôi đưa tiền to. Ngoái nhìn ra ngoài thì lại thấy cái thằng đi SH hôm trước, nó còn đội mũ cho nhỏ cơ, đm nhìn tức vcl. Đi thẳng lên phòng luôn hút thuốc chơi game, tất nhiên là ra phòng khách chứ ngồi trong phòng hút mùi kinh bome. Nay con Uyên tốt tính đi nấu cơm thay tôi nên rảnh tôi ngồi đánh 3q. Vừa onl cái thằng Đ.A nó pm.
- Ông anh, dạo này không thấy onl, em đang định lên HN gặp TLinh mà không biết ở đâu, cho em ở nhờ nhé.
- Cút, sang ở với con chị mày với thằng anh rể mày ý - Tôi chặn nó luôn.
"Không xem là chị em"... ôi vãi đái, tự nhiên thấy căm thù chị em nó thế nhỉ. Nhưng thôi, là con trai không nên nhỏ mọn như thế, tôi vẫn chơi game bình thường, thằng Đ.A thì tự nhiên nó eo éo gọi cho tôi. 1 cuộc... 2 cuộc... rồi 3 cuộc... Mẹ kiếp muốn chửi vào mặt nó luôn, tôi bắt máy.
- Anh, sao tự nhiên chửi em.
- Mày còn hỏi à? Mày về hỏi chị mày nhé, đm tao coi mày chẳng khác gì em tao mà mày còn thích vào hùa với chị mày đùa tao à? Tốt nhất là cút, đéo anh em gì hết.
- Ơ... Em có làm gì đâu?
- Mày nói mày không còn coi Linh là chị mày, mà mày vào hùa dấu tao từ đầu tới cuối...
- Em có dấu với hùa gì đâu? Tự nhiên anh chửi em là tn?
- Phắn, đi mà hỏi chị mày.
Tôi cúp máy, nó lại gọi, tắt nguồn luôn. Con Uyên đang nấu ăn nhưng thấy tôi hét trong điện thoại nên tò mò hỏi:
- Nói chuyện với ai mà to tiếng thế?
- Thằng Đức Anh em Linh.
- Thế à? Chúng m thân thiết nhau lắm mà sao lại chửi nhau?
Tôi kể đầu đuôi cho nó nghe, vừa chơi game vừa kể, tài vcc. Nó không nói gì vì có nói cũng chỉ làm tôi bực mình thêm, với lại tôi còn là anh của TL nữa nên có vẻ vụ này hơi căng với thằng Đ.A. Nó inbox cả facebook của tôi, seen nhưng méo rep cho nó cay cú, cả Linh nữa cũng biết chuyện nên cũng ib tôi một lượt hết. Chả nhẽ block cả 2 luôn.
*Nokia Tune* Chuông điện thoại con cục gạch, với lấy thấy thằng Vũ gọi, chắc gọi số kia không được.
- Sủa đi con trai.
- Mày với Tú sao đấy? Nãy tao thấy Tú đi với thằng đéo nào ý?
- Thế à? Chắc bạn.
- Mày không sợ mất gấu à?
- Có phải gấu tao đéo đâu mà sợ mất.
- Ơ tao tưởng...
- Tưởng cc, đang chơi game, lượn đê.
Cũng lúc đấy ăn cơm luôn, nó hỏi tôi nhiều hơn và tôi kể cho nó hết tất cả chuyện mấy ngày hôm nay. Từ chuyện cô gái trong quán bar rồi đến chuyện của Linh. Đàn bà con gái rất dễ nổi khùng vào hoàn cảnh này.
- Mẹ chứ mày ngu thế? Phải tao là tao tát nó giữa quán cafe rồi.
Rồi kể cho nó chuyện nhỏ giận tôi, chuyện ở trên tầng thượng, chuyện tôi hôm qua... Tất cả, và cả chuyện ngày hôm nay. Nó như thể có cái gì đấy ngáng đường tôi vậy... Đen, ù u ú u, Tại sao lại đen đèn đen thế này. Em yêu ảo lòi...
- Thế giờ mày giải quyết sao với Tú đây, mày không định làm lành thật hả?
- Không, ngay từ đầu tao đã không muốn giải thích rồi mà, đến đâu thì đến. Tao chả quan tâm.
Rồi lại lan man sang chuyện của nó, mới chia tay thằng Thịnh kia xong. Tưởng nó xếp hình với thằng ý chán nên bỏ ai dè thằng Thịnh định đè nó thì bị ăn tát thế là từ đấy mất tích luôn. Con UYên tiếp thu bài tốt thật, mấy thằng nhà giàu kiểu đấy chủ yếu chăn rau mấy con NHÀ GIÀU + NGU như con Uyên thôi. Chứ nó yêu người tử tế thì chả thiếu, nhưng tôi ở cùng nó thế này cũng cản trở nó ra trò.
Chiều rúc ở nhà vì mưa, thằng Vũ mưa gió thế mà vẫn đón Hằng đi chơi được, tài vcc kèm theo thông báo nhỏ đi từ sáng chưa về. Tôi chẳng nghĩ gì nhiều, có thể thằng đi SH đấy nó hơn tôi về mọi mặt (SH nhập xe hơn con X của tôi gấp đôi), ăn mặc cùng sành điệu còn đẹp trai thì chịu. Mà bám theo cái thằng chẳng có cái đéo gì đáng để yêu thì tốt nhất buông càng nhanh càng tốt.
TÔI SỢ YÊU VCL LUÔN RỒI ĐẤY!
Tối đi làm, như hẹn với Trinh thì 11h Trinh mới đến đi cùng Uyên với vài đứa nữa. Bất ngờ đấy, đến chào hỏi mặc cái bộ đồng phục củ chuối vãi, nhưng vẫn được mấy em ngực nảy mông cong bạn của Trinh lườm nguýt.
- Đến rồi à? Anh chờ mãi - Cười cái thật tươi
- Em rủ Uyên từ chiều rồi, đây là mấy đứa bạn chơi với em. - Trinh giới thiệu một loạt ra từ hôm đấy không gặp mấy đứa đó nữa nên không nhớ nổi tên.
Tôi chào hỏi qua loa, con Uyên kéo tôi vào trong khu WC.
- Mày lôi tao ra đây làm gì?
- Tú sắp đến đấy?
- Cái đéo gì, đến làm gì?
- Tao rủ Hằng, Hằng rủ Vũ và Vũ rủ thêm cả Tú. Vậy thôi, cho mày có cơ hội mà giải thích. Tao sắp xếp xong rồi đấy, giờ cút đi khi nào Tú đến tao bảo.
Hơi hoang moang, biết làm thế nào đây? Tôi không biết là nhỏ có đồng ý với việc của tôi đang làm không nữa. Trở về cái công việc bưng bê nặng nhọc, nay làm thay cả việc anh Trung(Cùng làm, hôm trước làm thay tôi). Nay không gặp mấy ả kia nữa, may ghê, không thì rắc rối lại càng thêm rắc rối, lại còn ít người nên tôi cứ ru rú ở trong ngồi uống nước mới mấy anh mấy em ở trong.
*Đen... Ù u ú ù... Đen đỏ bật lên là anh bóp...* Chuông điện thoại.
- Alo.
- Tú của mày đến rồi đấy, ra đi nhưng mà có thêm người nữa.
- Người nào?
- Thằng đi SH.
Tôi chẳng muốn ra chút nào cả, cứ dậm chân tại chỗ thì anh Lâm đến vỗ vai nói:
- Bàn kia có khách mới đến, ra order đi.
Miễn cưỡng đi ra, tôi đi chậm dãi nhưng vài ánh mắt ngạc nhiên đã đổ dồn về phía tôi rồi. Chẳng có gì phải mất tự tin chỉ hơi khó xử một chút thôi.
- Đến rồi à? Mọi người uống gì.
- Mọi người uống bia nhé - Thằng đi SH lên tiếng hỏi mọi người rồi quay sang nói với tôi, quàng tay sang vai nhỏ như để trêu tức nhưng bị nhỏ gạt ra - Cho bọn này két bia Ken.
Đi thẳng vào trong rồi bảo mấy đứa trong mang bia ra, tôi hết nhiệm vụ rồi. Ngồi chút mà tâm trí cứ hướng ra ngoài kia. Mọi người ngồi uống bia chúc nhau vui vẻ lắm, chẳng biết thằng đi SH nói gì nhưng nó mồm mép ra phết. Đến con Uyên về phe tôi mà còn nói chuyện vui vẻ được với nó. Nhìn đúng dân công tư bột rồi, da trắng nhưng mỗi tội đéo bao giờ đẹp zai bằng thằng Đen này luôn.
- Sao anh không ra đây, anh bảo mời em đến chơi mà lại ngồi trong đấy à? - Tin nhắn của Trinh
- Nhiều người không quen nên anh không muốn ra
- Ra nhanh không em kéo anh ra đấy.
- Thôi để anh xin phép quản lý.
Tôi ra xin phép anh Lâm, lúc đầu nói ra với bạn thì anh hơi khó chịu chút nhưng bảo "Thằng Vũ nó gọi em từ nãy" anh lại vui vẻ cho ra. Thay đồ rồi, nên cũng ngon zai, biết có Trinh đến nên mặc đẹp chút. Tiến lại gần bàn, được đón tiếp niềm nở Trinh với Uyên mỗi người một tay kéo tôi vào. Thấy két bia cũng dần dần được nửa két rồi. Đám con gái này uống kinh thật, đúng gái đi bar có khác. Thằng đi Sh bật 2 chai nữa, rồi đưa tôi một chai:
- À chưa biết bạn, uống một chai coi như làm quen.
Tôi gật đầu chạm cạch một cái, để solo 1-1 thì không ngán thằng nào, uống rượu thuốc từ năm lớp 6 nên cũng uống kha khá. Nó phải mất đến 2 hơi mới hết còn tôi thì chỉ mất một. Tại uống bằng chai nên hơi khó nhưng đấy chẳng phải điều tôi ngại. Uống xong bắt tay nồng nhiệt.
- Mình tên Dũng, bạn của Tú.
- Tôi tên Đ, bạn trai của Tú hả? - Tôi nhìn sang nhỏ hỏi rồi cười một cách rất "thân thiện"
- Cũng sắp rồi.
Ở đây thì chỉ có Hằng, Uyên và Vũ là biết chuyện giữa tôi và nhỏ. Nên mọi người vẫn tỏ ra bình thường như một câu hỏi vui nhưng đâu biết được sau câu hỏi đấy là bao nhiêu ẩn ý. Tôi gọi thêm một két bia nữa, chứ uống vậy sao đủ. Thằng Vũ biết tôi "giết" thằng Dũng nên hết tôi mời rồi đến Vũ mời bia. Nhỏ cũng gàn vài câu nhưng với cái thằng sĩ diện trước mặt gái thì còn lâu nó mới chịu ngừng. Nó uống lúc trước cũng nhiều, lại công tử bột như nó thì chỉ vài chai sốc là ngủm ngay. Vài chai thì nó xin nghỉ, cứ ngửa mặt lên trời rồi gục luôn ra ghế. Tôi với thằng Vũ cười rồi bắt tay nhau, ai ai cũng biết. Nhỏ làm ra vẻ quan tâm, vỗ mặt thằng đấy rồi lau mặt cho nó, đến con Uyên ngứa mắt không chịu được nữa nó đập bàn phát ra tiếng động khá to.
- Thế này là thế nào? Tú... Chị tưởng em yêu Đ cơ mà? - Nó hét lên như giúp tôi vậy
- Em... Thực ra... Anh Dũng cũng...
- Cũng sao? Cũng tán em à?
- Dạ - Tiếng lý nhí phát ra từ miệng nhỏ.
Mọi người "ồ" lên, Trinh cũng ngại vì biết đây là người tôi nói lúc sáng.
- Thế bây giờ em chọn ai? Dũng hay Đ
Con Uyên nói xong, nhưng nhỏ không trả lời nên tôi trả lời thay:
- Không phải chọn, tao rút.
[next]

Chap 27

Ai cũng có tính ích kỷ muốn giữ riêng thứ mình yêu thương làm của riêng, nhưng tôi thì không vậy, tôi không muốn mình trở nên nhỏ mọn và phải chia sẻ nhỏ với bất kỳ bố con thằng nào hết.
Tôi đứng dậy bỏ vào trong, tại lúc đi đi nhờ anh làm cùng nên phải vào trong đợi, tôi thay đồ rồi nên vào ngồi chơi chém gió thôi chứ chẳng làm gì. Cả Uyên với Trinh đều đi vào trong gọi tôi ra:
- Mày làm sao thế? Không giữ mà còn nói thế được à? - Con Uyên nói
- Đấy là việc của tao, chỉ cần biết thế thôi. Còn Trinh lại đây anh bảo.
Tôi kéo Trinh ra chỗ khác yên tĩnh hơn.
- Không phải giải thích gì đâu, còn nhất thiết làm sao cho Tú càng ghét anh thì càng tốt.
- Sao phải làm thế? - Nhỏ tỏ ra khó hiểu
- Cứ làm như anh bảo. Giờ ra ngoài đi.
Thằng Vũ chắc cũng khó sử, toàn gái trong khi mình nó là con trai, còn nếu ai nói tôi hèn tôi cũng mặc kệ, nếu bạn ở trong trường hợp của tôi bạn sẽ hiểu.
Tôi ở trong nhưng thấy nhỏ dìu thằng Dũng đưa nó về trước chắc nó say quá, lúc đấy tôi mới có can đảm để ra nói chuyện với mọi người. Chẳng nói chẳng rằng tôi làm một phát hết chai bia. Không hiểu sao tôi cực ghét uống bia lạnh, chỉ thích uống bia nóng.
- Thế giờ thế nào? - Uyên nói
- Tao nói thế tự Tú biết phải làm gì. - Suy nghĩ về tình cảnh nhỏ sẽ theo thằng Dũng.
- Mày ngu lắm.
- Ờ.
- Anh định thế thật hả? Em tưởng Tú là bạn gái anh rồi - Trinh hỏi
- Không, gần thôi.
Đến giờ đóng cửa, tôi nói với anh lúc đi cùng về luôn đi không phải đợi, sang ở nhờ nhà thằng Dũng vài ngày để có thể tránh mặt nhỏ một cách triệt để nhất.

SẮC THÁI THỨ 23:

Phòng chỉ có tôi, Vũ và anh trai nó. Còn đám lìu tìu sáng ra đã thấy ầm ĩ cả lên trong phòng rồi cứ như họp chợ làm tôi tỉnh giấc, có cái lũ này cũng đỡ phải cài báo thức. Đang đánh răng thằng Vũ nói ở ngoài vào.
- Hằng đến đưa xe với đồ cho mày này, tao xuống lấy đây mày khỏi phải xuống.
Chỉ thế là nhanh, chả biết chuyện nó với Hằng thế nào chứ còn tôi thì chẳng đâu với đâu, loạn hết cả lên. Nhiều lúc chỉ muốn đi đâu thật xa, đi một nơi nào đây thấy yên bình để không phải suy nghĩ và lo lắng như bây giờ...
Chẳng buồn ăn sáng, ngồi đọc tin nhắn dài dằng dặc của nhỏ, của Uyên và cả Trinh. Chẳng buồn rep lại của ai, thế xong cả 2 thằng đi học đến cổng trường thì thằng Vũ nói:
- Thôi nghỉ đi, tao chẳng muốn học.
- Đi đâu.
- Chơi game.
Hai thằng ngồi quẩy hết game này đến game khác, hết xem JAV rồi đến American, từ Gangbang cho đến 69. Nói chung đủ thể loại để giết thời gian, đến 12h thì bụng thằng nào thằng đấy cũng réo hết cả lên, tôi rủ nó về phòng tôi lấy thêm ít quần áo với cái laptop còn nó thì qua phòng Hằng chơi.
Nhét gọn vào trong cái balo không quyển sách sáng nay đi học, với cái balo đựng laptop nữa thế là một cái cầm tay một cái đeo. Nhìn như thằng di dân.
Lạch cạch ở cửa, chắc con Uyên về, cũng trưa rồi có thấy nó về đâu. Bình thường về đến nhà là nó than trời than đất than cả ông chủ tịch nước mà nay thấy nó im lặng thấy sởn da gà. Nhưng kệ, còn đang bận gần chết đây quan tâm gì đến nó cho đau đầu.
Bỗng từ đâu đôi bàn tay ôm quanh bụng, áp người vào lưng tôi, đầu ngả sát vào vai tôi thở gấp gáp. Đứng hừng tầm vài chục giây rồi tôi mới có can đảm lên tiếng.
- Em sang đây làm gì? - Lạnh lùng boy
-...
Tôi gạt tay nhỏ ra rồi sắp xếp đồ tiếp, móa lúc nãy gấp từng cái quần sịp giờ thì đút bừa vào cho nó nhanh. Nhỏ thấy thế lại gạt hết cả ra, phá hoại vlol.
- Em làm gì đấy hả? - Tôi quát
- Anh định đi đâu?
- Đi đâu không phải việc của em.
- Nói xong đã.
- Nói gì?
- Anh định thế với em đấy à?
- Thế là thế nào? Chả hiểu.
-...
Ngang thì không ai bằng tôi, nhỏ im rồi tôi đút thẳng vào rồi kéo khóa balo lên chẳng cần phải suy nghĩ nói năng gì nhiều. Đàn ông là phải thể hiện bằng hành động chứ không phải bằng lời nói. Thấm vc.
Vừa bước được vài bước ra cửa thì nhỏ kéo lại, tôi lại được thể bực quát tiếp.
- Bỏ ra, kéo gì kéo mãi thế.
Vừa dứt câu thì nhỏ tát tôi phát đau thấu trời xanh. Mắt nhỏ lại đỏ hoe rơm rớm nước mắt, cứ lúc con gái khóc là tôi lại mềm lòng. Chả hiểu sao giận nhỏ vì cái tát đấy cũng tự nhiên bay đi đâu mất sạch trơn. Cả 2 đều không nói gì, tôi cũng không dám lau nước mắt cho nhỏ, cứ đứng thế cho đến khi nhỏ đến ôm tôi chặt, thủ thỉ nói câu gì đó tôi nghe không rõ, chắc tại nhỏ ngại không dám nói khi nhìn vào mắt tôi:
- Nói gì nói lý nhí vậy?
- Em... biết... hết... rồi...!
Tôi vẫn mơ mộng, nhỏ biết gì? Có gì đâu mà biết nhỉ? Nhưng càng hỏi thì càng không nói, nhỏ cứ rúc đầu vào ngực tôi, vài cọng tóc cứ bay phấp phới chút lại có cọng bay bay trước mũi hay vào mồm. Chả nhẽ cầm kéo cắt mẹ nó hết.
- Biết cái gì?
Tôi nheo mắt hỏi, nhỏ thì chỉ cười duyên gật gù không nói gì... Tôi lại càng tò mò nên vặn hỏi tiếp:
- Biết cái gì?
- Thì... chuyện hôm trước... em hiểu lầm anh ý...
Tôi ngờ ngợ ra, chỉ có Trinh hoặc Uyên nói ra vì tôi chẳng kể cho ai ngoài 2 người đó biết. Đã không muốn giải thích để coi đó như một phép thử nhỏ có tin tưởng tôi không, nhỏ có thật sự yêu tôi hay có thể vì lí do ngớ ngẩn đó mà đi theo người khác luôn. Trách thầm đứa nào lẻo mép đã nói cho nhỏ biết, nhưng cũng mừng thầm vì nhỏ biết lý do mà đến tìm tôi. Nhưng cách nhỏ hành động hôm qua khiến tôi cực kỳ bức xúc.
- Tạm thời anh sẽ không gặp em một thời gian. Vậy đi.
Nói nhanh rồi cầm theo 2 cái balo quần áo và laptop. Chân tôi cứ đi nhưng tâm trí tôi thì muốn ở lại, hỏi và nói rõ tất cả chuyện giữa 3 người. Nhưng rốt cuộc tôi cũng chỉ là một thằng hèn... thằng hèn không giữ nổi người mình yêu lần thứ 2.
Cũng chẳng thèm đợi nhỏ đi ra đóng cửa, tôi gọi cho thằng Vũ bảo nó ra ngoài còn tôi bấm thang máy đợi để đi luôn.
Cứ nhún người sang trái sang phải thì lại bắt gặp cái cảm giác quen thuộc, cảm giác có người ôm từ phía sau. Tôi tròn mắt không phải ngạc nhiên vì nhỏ ôm tôi, mà vì ngại khi đúng lúc Vũ với Hằng cùng đi ra. Buông nhanh tay nhỏ ở phía trước bụng tôi quay ngược lại gãi đầu gãi tai ra vẻ ngại lắm. Nhỏ cũng vậy chẳng khá hơn mà tỏ ra thân thiện với tôi quá mức cứ dịch lại nắm bắp tay tôi cúi mặt xuống kiểu dễ thương. 2 đứa nó cười phủi tay rồi lại đi vào trong, tôi lại tròn mắt tập 2 nhìn nhỏ.
- Làm cái gì đấy? Không để cho anh đi à? - Tôi nói hơi giận chút xíu
- Không, anh đi em biết chơi với ai.
- Hỏi thừa, thằng đi SH trắng kia kìa. - Cười khẩy.
Nhỏ lại cười, rồi kéo tôi vào thang máy bấm lên tầng thượng, tôi im re từ lúc đấy để cho nhỏ làm gì thì làm. Đến nơi nhỏ cũng kéo tôi đi đâu tôi theo đấy, lên sân thượng, nơi quen thuộc, nơi tôi nói điều khiến nhỏ ngại ngùng và có gì đó đan xen hạnh phúc.
- Đưa anh lên đây làm gì? - Tôi hỏi.
Nhỏ lại ôm tôi, lại rục đầu vào ngực tôi khiến tôi cười bật thành tiếng. Tôi cảm thấy chưa bao giờ nhỏ ôm tôi chặt như vậy làm tôi thấy hơi bất ngờ, hưởng thụ cảm giác hạnh phúc nên tôi cũng ôm lại nhỏ, không nói gì. Chỉ có 2 người... có 2 người... ôm nhau...
Mùa đông nữa, lên trên này gió khá là lạnh, tôi buông nhỏ ra nói xuống dưới nhưng nhỏ không chịu, con gái ai cũng bướng thì phải.
- Ôm xong chưa?
- Chưa, em muốn ôm anh thế này... cả đời cơ... hihi.
Nhiều lúc tôi thấy nhỏ thật sự trẻ con, nũng nĩu rồi làm cái mặt xị xuống, rồi những hành động dù là nhỏ nhất nhưng cũng khiến người khác cảm thấy nhỏ rất dễ thương ngoài trừ lúc trên xe bus.
Nhỏ cầm tay tôi, đặt tay tôi lên lan can rồi dựa đầu vào vai tôi nói:
- Anh còn nhớ ngày đầu tiên mình gặp nhau không? Anh xem thẻ sinh viên của em rồi em tưởng anh làm trò đồi bại với em. Anh theo em về cho đến khi em về đến nhà rồi sau anh chuyển đến ngay sát phòng em luôn rồi còn đi inbox trêu em nữa chứ. Từ đấy em cũng thích anh rồi, nhưng con gái mà... Em vẫn bướng bỉnh mỗi khi gặp anh, vẫn cà khịa mỗi lần thấy cái mặt đáng ghét của anh. Đấy, chả hiểu sao em yêu anh từ lúc nào. Hì
-----
Ngày hôm đấy, ngày đầu tiên tôi và nhỏ gặp nhau, trên cùng một chuyến xe, trên cùng một hàng ghế. Cô gái ngủ ngon đầu ngửa về đằng sau trông như con thần kinh, tôi còn nhớ tôi cười như thế nào khi cầm thẻ của em lên xem tên và lớp, nụ cười đầy sự gian xảo khiến tôi ăn ngay một phát tát từ nhỏ ngay ở trên xe. Phải chăng lúc đấy có cái lỗ nào ở trên xe là tôi chọc cả con cu của tôi vào thật mạnh cho bõ tức. Lúc tối biết nhỏ có tình cảm với tôi, chẳng thốt lên được câu nào ngoài câu ''Bất Ngờ''. Đến tôi còn lâng lâng khi biết nhỏ thích tôi. Trong khi cả 2 ở ngoài đều ghét nhau như chó với mèo, gặp đâu là trừng mắt tỏ thái độ nhưng không ngờ những điều đấy lại khiến nhỏ thích tôi. Mà thường thì con gái nhút nhát hơn, vả lại hầu như toàn con trai đi tán gái thôi mà nên nhỏ cứ dấu cho riêng mình không hề cho ai biết nếu không có thằng Vũ, chắc còn lâu tôi mới nhận ra được. Mà con gái thì kiểu ''Tao thích mày đấy, nhưng tao chỉ đứng xa nhìn mày thôi, ờ hớ...''
Tôi và nhỏ ôn lại kỷ niệm xưa, hào hứng ra trò, kể hết mọi chuyện và cả những gì của riêng cả 2 đều được liệt kê ra hết. Tôi thấy nhỏ vui hơn, nhỏ cười suốt như một con dồ con dại khiến mấy bà lao công lên tầng phơi quần áo phải lườm nguýt rồi ''chẹp chẹp'' kiểu không vừa ý.
- Anh có định đi nữa không? - Nhỏ hỏi, thực ra lúc này tôi cũng chẳng giận gì nhỏ nữa cả, chỉ riêng có chuyện của thằng Dũng là tôi coi như chẳng đả động gì đến.
- Ừm... Anh không biết nữa - Bây giờ tôi cực kỳ băn khoăn
- Hâm quá, ở lại với em đi, anh đi không ai đưa em đi học. - Mắt nhỏ lúc đấy long lanh lấp lánh khiến tôi cũng hơi mủi lòng.
Đứng thêm trên này lúc nữa để mấy bà lao công dòm ngó cũng chết ngại, cả 2 đi xuống tôi thì mặt đỏ như gấc bảo thằng Vũ tôi không về cùng nó nữa xong nó đáp lại bằng nụ cười nham hiểm. Đói chết cha chết mẹ, con Uyên ăn trưa ở công ty luôn nên giờ tìm đồ ăn cũng chẳng có, nhà cũng hết mì mà còn 2 quả trứng chả nhẽ rán lên ăn không. Nhỏ bảo ra ngoài ăn mà tôi lười, bảo nhỏ về lấy mì tôm thì cãi ''Anh ăn nhiều để thủng dạ dày với nổi đầy mụn à?'' Nói thế thì chịu luôn, cứng họng đành nằm chơi game cho đỡ cơn đói, quần áo xếp gọn gàng vào trong túi giờ lại bỏ ra, đúng là chẳng đâu vào đâu. Bực bội.
Chiều tối con Uyên về, nó hớn hở thay phần tôi nấu cơm vì nay nó xin hay mua ở đâu được ít lá lốt làm chả. Ngồi quấn quấn xong nó đổ dầu cho nóng lên rồi thả từng cái vào bắn tung tóe, đúng là con não lợn chỉ biết ăn:
- Đầu mày toàn cứt hay sao thế, xếp vào chảo đã rồi đổ mỡ vào. Thế cũng đòi nấu ăn.
- Ơ lại cho mỡ vào thế có mà hỏng hết à?
- Hỏng cái tiên sư bố mày, ngày xưa ăn cơm sinh viên thấy người ta nấu toàn thế.
Nó cũng ậm ừ đợi mỡ nguội rồi xếp lại. Ai về thử làm mà xem, chứ thả từng cái từng cái vào có mà bắn đầy mỡ vào mặt. Chỉ riêng ăn chả lá lốt thôi tôi cũng chén được dư 3 bát, nhỏ cũng vác cái mặt sang ăn ké, ăn xong chả chịu rửa bát con Uyên lôi vào phòng tâm sự để lại đống chiến trường này cho tôi rửa. Đang rửa thì thằng Vũ gọi:
- Sủa đi con trai. - Kẹp vào vai còn 2 tay vẫn rửa.
- Mày làm lành với Tú rồi à?
- Ờ
- Tao biết ngay, Hằng bảo Hằng bơm vá mãi Tú nó mới bỏ thằng Dũng đấy.
- Thế à, méo care.
- Ơ thằng này, tao nói cho mà biết lại còn, giờ khỏi lo mất gấu nhé.
- Thằng điên, thế Hằng kể gì nữa không? - Cũng có tí tò mò.
- Để tao nhớ xem... À... bảo hôm đi bar đấy mãi mới về, hình như là gần sáng mới về thì phải.
- Ờ biết rồi, tao đang rửa bát, tí gọi cho.
Cảm giác lo âu bao trùm, tôi nghĩ về phim và chuyện tôi đã từng xem và đọc, tôi nghĩ về sự việc xấu nhất có thể xảy ra. Tôi sợ thằng Dũng đã làm gì nhỏ và sợ bị dính vỏ vcl. Cầm bát trên tay rơi vỡ choang lúc nào không biết, nhặt mảnh vụn thì bị cứa vào tay chảy máu toe toét. Đen như chó cắn. Cầm máu rồi rửa tiếp, cho lên giàn bát rồi vào quấn cái ơ gâu là xong. Cầm điện thoại chơi game ở ghế mãi 2 chị em mới ra, mặt nhỏ tôi thấy hơi rụt rè còn Uyên thì hằm hằm như kiểu muốn giết người ý...
- Tú? Sao thế? Mày làm gì Tú thế hả con kia - Thấy có gì không ổn nên tôi phát dồ lên.
- Có làm gì đâu? Mà tay mày sao đấy. - Uyên hỏi
- Nãy đứt tay.
Nhỏ cầm tay tôi xuýt xoa rồi nhìn tôi chằm chằm và tặng cho một cái cấu êm ái. May mà không để móng tay không thì chết rồi, hồi cấp 3 cứ trêu gái xong mà bị bắt là nó cấu cho te tua hết cả cái tay, giờ vẫn còn mấy cái sẹo.
Tôi lôi nhỏ vào phòng, ngồi lên giường 2 đứa nhìn nhau rồi bắt đầu tra khảo.
- Uyên nói gì với em?
- Có nói gì đâu...
- Thật không?
- Dạ - Ngoan như con cún
- Hôm qua mấy giờ em về.
-... Đưa a ý về nhà xong em về luôn.
- Thế à?
-...
- Anh không nghĩ em lại nói dối anh đấy.
-... em... sao anh biết...
- Hằng kể cho Vũ, mà thôi cũng không quan trọng.
- Anh... Từ từ nghe em giải thích đã...! Thực ra anh Dũng thuê ở một mình, anh say không ai chăm sóc lỡ có bị gì...
- Thế ở đấy lỡ em có chuyện gì thì sao? Sao em là con gái mà em khờ thế?
- Em... Em cũng ngủ cùng anh suốt, mà có làm sao đâu?
- Có bị điên không? Tưởng thằng nào cũng tử tế như anh đấy hả? - Nói xong câu này thấy ngượng mồm vc.
- Nhưng anh Dũng cũng...
- Cũng cái gì? Mà... Đã bảo không quan trọng rồi cứ lải nhải.
Tôi bược vụt ra cửa đóng rầm cái cửa lại, nhỏ không đuổi theo, không ôm tôi từ sau lưng như mọi lần tôi giận dỗi. Núp ghé tai vào cửa, chỉ nghe thấy tiếng thút thít của nhỏ. Có lẽ... chắc... tôi không hiểu suy nghĩ của nhỏ rồi.
Ngồi dựa vào của phòng, tôi chìm vào những suy nghĩ mông lung luẩn quẩn quanh đầu tôi, có khi những việc tôi làm chưa thực sự mang lại hiệu quả, mang nhỏ về bên tôi Cảm giác mất đi thứ gì đó mà mình coi là cả cuộc đời nó khốn nạn lắm. Không thể hiểu nổi suy nghĩ của con gái, chẳng biết đường nào mà lần, cứ tưởng hiểu tâm tư tình cảm suy nghĩ của các bạn nữ dễ lắm, ai dè nó như là cái ngõ cụt ấy.
Nhờ về những ngày gần đây, có phải tôi quá dễ dãi hay chỉ áp dụng phương pháp có mới nới cũ để quên em. Nhỏ luôn khờ khạo trẻ con như thế, làm là làm tới, bất chấp không lường trước hậu quả. Ví dụ điển hình là nhỏ ngủ với tôi vậy, cứ như những đứa con gái khác thì đuổi thẳng cổ xuống đất nằm rồi. Nhưng nhỏ thì ngoan ngoãn ôm tôi ngủ ngon lành, vậy có được gọi là dễ dãi không?
Lạch cạch ở cửa, tôi đứng phất dậy luôn, nhỏ nhìn tôi bằng đôi mắt ướt đẫm lệ.
- Anh ngồi đây từ này đến giờ à?
- Đâu? Vừa về.
- Em về đây.
Nhỏ về, tôi cũng không níu lại làm gì cho rách việc, buổi tối chán ngắt đấy tôi lại tìm đến thuốc. Đã bao lần em nói:
- Còn hút nữa em xẻo mỏ anh đấy.
- Hút là em không ôm anh đâu
- Hút là em không thơm anh đâu
- Hút là em cắt xít
Đủ các chiêu trò con nít khiến tôi vừa hút vừa bật cười, nhưng phải chăng nhỏ quá mít ướt đến những việc nhỏ nhặt nhất không làm được cũng khóc nũng nịu tôi làm cho. Rồi đến chuyện tình cảm nghe tiếng khóc chẳng ai khác ngoài nhỏ. Có làm gì nên tội đâu mà cái gì cũng khóc vậy trời...
- Mày ra đây tao bảo - Uyên nó từ trong phòng mở cửa ra nói, tôi đang ngồi ở ghế xem tivi.
- Mày điên à? Tao đang hút thuốc.
Nó lại gần ngồi đối diện tôi, con gái chẳng ai ưa mùi thuốc cả.
- Nãy tao nói chuyện với Tú. - Nó nói lấp lửng
- Nói gì?
- Tú kể cho tao tất tần tật chuyện về thằng Dũng kia, nó tán Tú trước khi quen mày luôn đấy. Nhưng kiểu... kiểu chỉ xem làm anh trai thôi ý, nó đẹp trai nhà giàu nhưng kiểu sĩ diện nên Tú nó không thích. Chắc tại 1 tuần mày tránh nó nên kiếm thằng kia để giải tỏa. Nhưng nếu phải chọn thì nó vẫn sẽ chọn mày, tao thấy hư cấu bỏ mẹ ra, chắc tại tao là bạn mày nên nó nói thế trước mặt tao.
- Có thế thôi à?
- Ừ, tao bảo nó là mày tốt, đẹp trai, tình cảm, chung thủy. Đầy đủ yếu tố làm một người chồng tốt (Xin phép đi đái cái), tao chém luôn cả vụ mày với Linh vào cho thêm phần xúc động, vậy đấy, thái độ của nó chừng hửng làm tao ghét.
Tôi cười thầm, con gái ai cũng thế, cũng đi buôn chuyện này đến chuyện khác, kể chuyện tôi với em làm gì trong khi nhỏ cũng biết? Để nhỏ thương hại mà đến với tôi sao? Vì tôi thừa biết nhỏ thích tôi không phải vì thương hại cái gì hết. Thích là thích, vậy thôi. Thích đâu cần phải biết lý do, như kiểu anh khoai to anh đẹp trai anh 6 múi, anh nhà giàu. Vậy lúc anh bị cắt chim, anh bị tạt axit, anh bụng phệ với anh vỡ nợ chắc lúc đấy hết thích luôn nhỉ.
Nó nói thêm vài câu linh tinh nữa rồi tôi vào phòng đắp chăn online rồi đi ngủ. Một ngày mệt mỏi và... thôi đéo biết nói gì.
[next]

Chap 28

SẮC THÁI THỨ 24

Một ngày chủ nhật mệt mỏi, sáng dậy sớm quét dọn lau nhà cửa với giặt đống quần áo hết nguyên nó buổi sáng. Con Uyên thì ngổi vểnh đít xem tivi, biết thế nên tôi chẳng ngu gì đi nấu cơm, bắt cho nó nấu. Hờ hờ.
- Điện thoại mày kìa Đ.
- Cầm ra đây cho tao cái, đang dở tay không lấy được.
Tại đang giặt quần áo, nó vào lấy rồi bấm nghe đặt vào tai tôi.
- Alo ai đấy?
- Em TL đây. Không lưu số em à? – Con em họ, tại không cầm máy nhìn được chó đâu.
- Không để ý, gọi có gì không?
- Em lên gần đến cầu giấy rồi, sang chỗ anh đi xe gì nữa thế?
Tôi giật mình.
- Đệt, mày lên không gọi trước anh một tiếng, với có đi xe bus bao giờ đâu mà nhớ được. Mày đợi đấy tí anh ra.
Cúp máy, tôi để đống quần áo đang giặt dở đấy cho con Uyên nó xử nót, đi ra đón TL. Từ đây ra Cầu giấy cũng xa bỏ mẹ ra, vừa xa vừa lạnh lại cái lúc trưa trưa người ta đi đường lại đông, ngày nghỉ mà đi chịch phò ban trưa hay sao mà như đi hội.
Tôi đứng trước trường GTVT gọi nó, chứ giờ đi vào chỗ bến trung chuyển kia đông như tổ kiến biết tìm kiểu gì.
- Mày ra cổng GTVT đi, anh đang đứng đấy.
Đợi một lúc nó đi ra, mùa đông mà nó ăn mặc kín mít như ninja, mặt thì phờ phạc chắc do say xe. Tôi đưa mũ cho nó tự động đội rồi đi lên xe, chuyên nghiệp thật =)).
- Mày lên HN làm gì đấy? Xin bố mẹ chưa?
- Rồi, em lên có chơi mấy hôm, hihi.
- Mấy hôm... Không đi học à?
- Trường em được nghỉ 3 ngày cơ, chuẩn bị tiền đưa em đi chơi đi.
- Ờ.
Ngày xưa còn đi học, xểnh cái là được nghỉ vài ngày trong khi chẳng có lý do nghỉ vì cái gì. Đang đi đường lại có người gọi, tôi rút ra thì thấy số mẹ TL gọi.
- Alo mẹ ạ?? – Tôi gọi mẹ TL bằng mẹ.
- Ừ con gặp TL chưa.
- Dạ con đang đón em rồi.
- Cho nó chơi trên đấy mấy hôm nhé, ở nhà nó cứ nằng nặc từ hôm qua đấy.
- Hê hê chắc tại con ít về nên nó nhớ.
- Thôi có gì mẹ gọi sau nhé.
Tôi cúp máy, con này ít khi đòi hỏi gì với mẹ nó lắm, một khi đã đòi thì chắc hẳn phải có lý do gì đấy rất quan trọng. Về đến nhà, 2 chị em đã sấn với nhau, thôi kệ cha nó được cái là giặt đồ với nấu cơm xong rồi.
- Nước ngọt đâu hết rồi Uyên.
- Trong tủ lạnh đấy, không có thì chắc hết rồi, mày xuống mua đi.
- Ờ.
Vào cầm ví rồi đi xuống, cứ đi mua cái gì là thể nào tay cũng tiện mua bao thuốc, xách 2 vỉ c2 ra quầy tính tiền cũng là lúc bắt gặp nhỏ. Cười niềm nở rồi hỏi
- Anh đi mua... này này... anh bỏ em bao thuốc ra với – Nhỏ thấy bao thuốc rồi bảo nhân viên bỏ ra.
- Ơ hay, tự nhiên trên trời rơi xuống rồi bảo bỏ là bỏ luôn à?
- Em bảo anh bao nhiêu lần là bỏ thuốc rồi cơ mà, bực mình. – Mặt lại căng ra
- Rồi rồi biết rồi, à tí vào phòng a ăn cơm, có con em nó lên.
- Em... À TL đấy à?
- Ừ.
- Em ăn với chị Hằng rồi, để tí em sang chơi.
- Ừ thôi anh lên trước, em mua gì mua đi.
- Vâng.
Cứ như hồi trước, là tôi ở lại đợi nhỏ mua xong rồi giả tiền cho nhỏ và cùng lên luôn. Nhưng sao giờ tôi muốn tránh mặt nhỏ quá...
Lên phòng, thức ăn đã được bày ra, ăn uống no say nốc vài chai nước rồi thì việc rửa bát cuối cùng cũng không phải là tôi. Há há, tội nghiệp con em, vừa lên chơi đã bị đày rồi. Khổ thân.
- Tối đi chơi đi, rủ cả Hằng với Tú nữa, mày gọi Vũ đi.
- Đi đâu mà đi?
- Thì đi ăn đi uống, nhân ngày em yêu của chị lên chơi. Nhỉ?
2 đứa lại nhìn nhau cười khúc khích, nhà đang rôm rả thì có chuông điện thoại của TL, nó chạy một phát vào trong nhà vệ sinh nói chuyện một lúc rồi ra.... Mà là đi luôn ra khỏi cửa nhà.
- Ê đi đâu đấy.
- Em xuống mua cái này?
- Để a đưa đi.
- Thôi anh ngồi đấy đi em tự đi cũng được.
Nó đi một lúc, tôi thì có dấu hiệu buồn ngủ vì cả ngày làm việc quá sức, ngồi xem tivi một lúc nói chuyện phiếm với con dở hơi. Đúng là cái đứa vừa chia tay người yêu cái xong triết lý củ chuối đéo tả được. Ra chắt cốc nước uống, tiếng lạch cạch ở cửa, chắc con TL về, nhưng nó không đi một mình... mà thằng Đ.A.
- Ô cái địt...*tôi phụt bắn luôn cả ngụm nước vừa uống* Sao lại đưa thằng Đ.A đến đây.
- Ơ, Đ.A thì sao? Anh làm gì mà căng thẳng thế.
Tôi nhìn nó bằng con mắt hình viên đạn, chắc chẳng ai biết tôi với nó đã xảy ra chuyện gì. Nhưng nếu bình thường TL không biết nó đã mạnh dạn nói thẳng thằng ĐA đến, việc gì phải dấu dấu rồi làm cái kiểu bất ngờ nhạt toẹt này.
- Em chào anh chị
- Người yêu TL à? Đẹp trai thế, hihi.
Ai nấy cũng cười rôm rả, còn tôi thì mặt vẫn như bức tượng và thấy chẳng ra làm sao cả. Ngồi một chỗ xem tivi, ngứa tay cầm điện thoại thì có tin nhắn của nhỏ gửi từ bao giờ rồi.
- Chắc tí nữa em mới sang được, em bận tí.
Gửi từ lúc ăn cơm, vậy là giờ này nhỏ chắc chuẩn bị sang, kiểu gì thằng Đ.A chẳng ngớ người ra khi tôi có người yêu mới. Đúng như dự đoán, nhỏ sang tức thì, cầm theo ít hoa quả bày vẽ sang.
- Chào em
2 đứa nó dạ thành tiếng, nhỏ biết TL chứ thằng Đ.A chắc là tịt.
- Thằng kia là Đ.A, người con TL.
Tôi giới thiệu luôn, lại ngồi tâm sự với nhau còn tôi là diễn viên đóng thế ngồi ngoài nghe chuyện không đâu. Xong con Uyên quay ngoắt sang tôi kéo vào câu chuyện.
- Tối đi chơi đi.
- Á đi chơi, mà đi đâu chị - TL mừng
- ĐI ăn đi chơi đi bơi thuyền rồng :3
- Anh Đ tối đi không? – Nhỏ hỏi tôi rồi gật cái rụp
- À thế tối Đ.A ngủ phòng Đ luôn nhé, TL ngủ phòng chị.
Tôi quay sang tỏ vẻ giận dữ, đụ mé sao bắt nó ngủ phòng tôi, chả nhẽ đến chơi lại đuổi cmn ra ngoài phòng khách. Nhìn cái thái độ hơi e dè của nó cũng đến thương, kiểu đến chơi mà không được chào đón nó thốn bome.
Tối đến, hơn 6h là đã rồng rắn kéo bè kéo lũ đi rồi. Tội nghiệp con Uyên, lẻ loi đơn côi một mình một xe còn ai nấy cũng có cặp =)). Đến quán lẩu, trời này ăn lẩu đúng là max hợp lý. Nhưng không uống rượu mà chỉ táng bò húc, thằng Vũ thì cứ ngồi gắp cho Hằng, còn tôi thì biết con Uyên nó hơi tủi tủi nên gắp lia lịa vào bát nó vỗ béo. Còn nhỏ thì tôi bơ hẳn đi. Nhiều lần bị con Uyên nó đá chân liếc liếc qua nhỏ, quay sang thấy nhỏ cũng hơi rầu, nhéo cái vào hồng rồi bẹo má.
- Đi chơi mà làm cái mặt gì đấy.
Gượng cười xong ngồi 2 tay cầm cốc nước. Nhìn cặp nào cặp nấy cũng tình từ, nói hết chuyện thế giới đến chuyện thủ đô. Đau đầu nhức óc chỉ muốn phắn đi cho nhanh, tính tôi cực ghét ngồi lỳ mà ngồi lâu với cái tâm trạng không thoải mái.
Mãi mới được giải thoát, đi về gần nhà ngồi quán trà chanh. Thoải mái hơn một chút, thằng Vũ đưa tôi điếu thuốc... Quay sang nhìn nhỏ mời ánh mắt van nài, cuối cùng cũng gật đầu một cái làm tôi sướng rên lên. Châm điếu thuốc... Đù rít mãi sao nó không cháy...
- Ơ sao châm nó không cháy nhỉ.
- Mày châm nhầm đầu, tao tưởng mày nghịch.
Tôi cầm đếu thuốc, vl châm ngay đầu lọc, nhục vc. Cả đám cười như chọc điên, cả nhỏ cũng cười rồi giật cái bật lửa.
- Thôi... haha... một điếu thế thôi.
Nhỏ lại tính gian, chỉ biết cầm cốc nước uống cho đỡ cái nhục. Thằng Đ.A nói chuyện điện thoại với ai, nghe khá là rõ.
- Em đang ngồi ở quán... dạ... đấy đấy... gần chung cư... vâng... chị ra luôn đi... vâng. – Nó cúp máy rồi quay qua – Chị em qua đón, tí em qua nhà chị em ngủ, hi, hôm nay em vui lắm.
Nó nói chuyện rất lẽ phép, nếu không phải vì chuyện nó dấu tôi từ đầu đến cuối chắc giờ đã là anh em tốt rồi. Lại nhớ đến con nhỏ H, lâu lắm rồi không gặp, thỉnh thoảng nó vẫn tâm sự hết chuyện này đến chuyện khác, chuyện gia đình rồi đến tình yêu trẻ con của nó. Ngày đưa nó về nhà cũng là lần cuối tôi gặp, chơi game cũng không thấy onl nữa, cũng chẳng muốn đào sâu hỏi han vấn đề để làm gì.
- Thôi về đi, muộn rồi.
- Đợi chị Đ.A đến đón rồi về - Hằng nói.
Một lúc sau, chiếc BMW tiến đến nháy đèn xe báo hiệu, chẳng lẫn vào đâu người lái xe là thằng Mạnh, em bước xuống xe trong sự ngỡ ngàng của tất cả người trong ở quán, những cặp mắt với ý nghĩ đen tối lóe lên ở những thanh niên ham gái. Em tiến lại bàn, như một phép lịch sự em chào tất cả mọi người, tôi thì chẳng ý kiến nhưng giờ chắc Uyên nhận ra Đ.A là em của Linh.
- Chị ơi em gửi tiền với – Em nói
- Thôi thôi cứ về đi để đấy bọn này trả cho – Uyên tiếp lời.
2 người giằng co nhau, cuối cùng thì em cũng quay đi vì con Uyên nài nỉ kinh quá, thằng Mạnh thì ở trong xe cũng với ra hỏi thăm tôi một cách đầy châm biếm. Đáp lại là một cái vẫy tay hết sức bình thường. Haiz.
Chiếc oto đi, cả đám cũng lần lượt về theo, nhỏ ngồi lên xe ôm tôi rồi thì thầm vào tai.
- Nay anh sao thế? Không vui à?
- Không, tại mệt.
- Đi đâu đấy đi, em chưa muốn về.
- Muộn rồi đi đâu nữa...
- Thì đi vòng vòng.
Hôm nay nhỏ nói nhiều hơn như cố làm cho tôi cười, đâu có hiểu được cảm giác khi gặp lại người lừa dối mình nó khốn nạn như thế nào. Và giờ tôi lại phải lo đến nhỏ nữa, tôi sợ mất đi người mình yêu, đầu thì nghĩ chắc chắn sẽ làm mọi cách để giữ nhỏ nhưng hành động thì chẳng có gì... Chỉ là càng ngày càng đẩy nhỏ xa tôi hơn mà thôi...
Nhìn vào gương chiếu hậu thấy ánh mắt hơn hở của nhỏ... Người ta nói ‘’Khi yêu những gì mình nhìn thấy sẽ ngập tràn màu sắc’’... Có phải nhỏ đang cảm thấy như vậy không? Còn tôi, vẫn chỉ có một màu u tối.
Nhỏ kéo áo rồi thì thầm vào tai tôi:
- 24 ngày rồi... Anh quên được chưa?

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 21 → 30
Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 21 → 30
Đọc Truyện Voz - Truyện Tình yêu Voz - Chém gió linh tinh - Đứng dậy từ vấp ngã! - Chap 21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMtt2svg4_xO6p2XFa7gAGj_2jPcJrv7LX8a5cY2JVZ3OAa22v6O7WGyC9_51g-z5JgRbc-8L94OUzU8xJewSnslsfB5PQNx0kwgstUmeYldvF8xMnVRXxMtJnwjVMoS5Sx3ty-f9o-Tk/s1600/dungdaytuvapnga.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMtt2svg4_xO6p2XFa7gAGj_2jPcJrv7LX8a5cY2JVZ3OAa22v6O7WGyC9_51g-z5JgRbc-8L94OUzU8xJewSnslsfB5PQNx0kwgstUmeYldvF8xMnVRXxMtJnwjVMoS5Sx3ty-f9o-Tk/s72-c/dungdaytuvapnga.JPG
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/dung-day-tu-vap-nga-chap-21-30.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/dung-day-tu-vap-nga-chap-21-30.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-