Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 11 → 20

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Hẹn ước Bồ Công Anh

Chap 11 - Một chuyến đi chơi

Thức dậy trong cái lạnh se se của một buổi sáng mùa đông, nó uể oải chui ra khỏi đống chăn màn bừa bộn. Nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy trời vẫn còn hơi tối, cảnh vật có một vẻ mờ ảo kì lạ, giống như được bao phủ bởi một làn sương mỏng. Nhưng dĩ nhiên đó không phải là sương, đơn giản là do đôi mắt cận 1.69 độ của nó mà thôi. Từ khung cửa sổ này có thể nhìn ra cái hồ nước sau nhà, nơi mà mỗi buổi sáng vẫn nhộn nhịp người qua lại, với những tốp ông già bà lão tập dưỡng sinh, những người đi làm hối hả đến nơi làm việc, hay lác đác vài chú choai choai chui ra từ một quán net với đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ. Tiếng rao báo, rao xôi hay tiếng nói đều đều từ cái loa phát thanh sau nhà, tất cả những âm thanh của một ngày mới, không biết từ bao giờ đã trở nên quá đỗi thân thuộc đối với nó. Hít căng buồng phổi bầu không khí trong lành buổi sáng sớm, nó cảm thấy thật nhẹ nhàng, thư thái. Bất chợt nhận ra, nó đã yêu cuộc sống, yêu con người nơi đây mất rồi.
Mèo ơi! Dậy chưa em?
Đợi một lát! Tôi ra ngay đây! – Vừa nói nó vừa mặc vội vàng cái quần dài lên
Mở cửa ra, thấy bà Quỳnh đang đứng tạo dáng trước cửa, mặt tươi như hoa. Hôm nay bà này ăn mặc có vẻ kín đáo, với cái áo bông to xù nhìn như con gấu trắng, mặc dù thời tiết chẳng lạnh đến nỗi phải ăn mặc như vậy. Nó thở phào nhẹ nhõm, nhưng trong lòng vẫn thấy có gì đó tiếc tiếc
Đi chạy bộ đi!
Thôi xin kiếu! Tôi biết thừa cái kiểu chạy của chị rồi! Còn chưa hỏi tội chị dám chụp lén ảnh tôi rồi quăng bom trên fb đâu đấy!
Hì, tại mấy con bạn chị nó suốt ngày khoe ảnh bạn giai trên ấy nên chị cũng bắt chước cho bõ ghét!
Ê, tôi không phải bạn giai chị đâu nhá! Đừng có mà nhận vơ!
Sao em nỡ phũ phàng với chị thế hả Miu? – Bà Quỳnh vừa nói vừa ôm lấy cánh tay nó ra vẻ tội nghiệp. "Cái bà này đúng là hết thuốc chữa!"
Tôi đi ngủ đây!
Ấy, chờ một chút! Chị còn điều muốn nói! – Cười ranh mãnh
Chuyện gì?
Em quên chưa kéo khóa quần!
...
Trong một quán phở nho nhỏ trên đường xyz, người ta nhìn thấy một khung cảnh hoàn toàn đối lập, một bên là hai cô gái đang chuyện trò ríu rít đủ thứ trên đời, bên kia là một thằng đực rựa ngồi ngáp ngắn ngáp dài vì buồn ngủ. Nó uể oải nhìn ra cửa sổ cái quán nhỏ, thấy một mảnh vườn cỏ dại mọc um tùm, chỉ có độc một gốc cây chết khô và con chó đen bị xích đang gầm gừ nhe nanh nhe vuốt. Tự dưng nó ước giá như đây là quán cầy tơ bảy món thì tốt biết mấy. Lâu rồi không được ăn thịt chó, giờ nhìn con chó lại thấy thèm.
Này! – Con bé Dưa cải muối cầm cái đũa gõ vào tay nó
Gì?
Người đẹp không nhìn đi nhìn con chó! Anh bị hâm à?
Nhìn gì kệ tôi, mắc gì đến cô?
Tôi gọi nãy giờ anh có thèm nghe đâu!
Vậy à? Tôi tưởng hai chị em cô còn đang mải buôn dưa lê chứ?
Chị với bé Chi đang bàn kế hoạch đi chơi ngày hôm nay! – Bà Quỳnh hớn hở tham gia – Đầu tiên sẽ đi Royal City, sau đó là sang hồ Thủ Lệ, tiếp theo sẽ là...blah...blah!
Tôi không có nhiều thời gian thế đâu! Chiều còn đi làm nữa! Royal vs Thủ Lệ, chọn một trong hai đi!
Này, anh quá đáng vừa thôi! Đã hứa là đưa hai chị em tôi đi chơi cả ngày hôm nay rồi mà! – Con nhóc giãy nảy lên như đỉa phải vôi
Tôi không hề nói thế nhé! Tự cô suy diễn ra thôi!
Thôi đi mà hai đứa! Hơi một tý là cãi nhau! Người ta đem phở ra rồi kìa!
Ở cái đất Hà Nội này, đi đâu cũng bắt gặp những quán phở treo biển to tướng: “Phở bò gia truyền NĐ”. Nhưng hầu như chẳng nơi nào có được cái chất phở NĐ chính gốc. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Thành Nam, nó đã quá quen với hương vị phở nơi đây, vậy nên việc mua một tô phở đã không còn đơn thuần là ăn cho no bụng, mà còn phải thưởng thức và cảm nhận. Đúng là chỉ thưởng thức phở bò ở NĐ mới thấy được nét đặc trưng riêng không thể lẫn vào đâu được.
Ngồi đối diện với nó, hai cô gái vẫn đang xì xụp bát phở nóng một cách ngon lành, tất nhiên là bởi họ không phải người NĐ. Con bé Kim Chi thì đang gặm cái quẩy nhúng như ăn đùi gà KFC, còn bà Quỳnh vừa ăn vừa ho đến chảy nước mắt, can cái tội cho quá nhiều hạt tiêu vào bát phở. Tuyệt nhiên không hề thấy một chút nữ tính nào trong cách ăn uống của hai bà cô trẻ này.
...
Royal thẳng tiến!
Yeah! Đi chơi thôi!
Sau một hồi tranh cãi nảy lửa của nó với nhỏ Chi, với mớ lý lẽ cực kì vô lý của nhỏ, cộng thêm những lời đả kích xúi giục của bà hàng xóm, cuối cùng nó đành phải đầu hàng. Nhiệm vụ quen thuộc vẫn là dắt xe cho hai chị em kia, đúng với chuyên môn nghề nghiệp của nó.
Hôm nay cô không đi xe à?
Có sao đâu! Anh sẽ chở tôi mà, đúng không?
Đừng có mơ! Sang bên kia mà ngồi! – Nó chỉ sang phía bà Quỳnh đang ngồi chễm trệ trên chiếc Spacy màu trắng
Úi, hôm nay chị mệt! Không chở được đâu! – Bà Quỳnh nghe nó nói liền lắc đầu nguầy nguậy
Chị bị ấm đầu à? Có phải xe đạp đâu mà cần dùng sức?
Ơ nhưng mà tay lái chị yếu lắm! Nhỡ xảy ra chuyện gì thì phải làm thế nào? Thôi em ráng chở cô bé đi mà Mèo ơi!
Phải rồi! Anh còn đang là con nợ của tôi đấy nhá! Làm xe ôm trừ nợ đê! – Con nhỏ cười toe, nhe ra cái răng khểnh nhìn rất ghét
Đừng có mà lôi cái lý do vớ vẩn ấy ra đây! Chính cô lừa tình tôi thì có!
Ahaha, ai bảo anh ngốc quá làm gì?
Phải rồi! Bị một con nhóc như cô lừa, tôi đúng là ngu thật!
Biết vậy rồi là tốt! – Con nhóc nhảy phốc lên xe nó luôn – Ngựa kia, tiến lên!
...
Điểm đến đầu tiên là Royal City, địa điểm gần nhất trong cái hành trình dài dằng dặc của nó. Một chốn xa hoa hào nhoáng đúng nghĩa, nhưng nó chẳng hề có một chút ấn tượng nào. Những chỗ như thế này rõ ràng không phù hợp với nó, một thằng đi xe Dream tàu và trong ví không bao giờ nhiều hơn hai củ. Mặc kệ cho nhỏ Chi và bà Quỳnh thi nhau chụp choẹt tự sướng với mấy bức tượng, nó kiếm bừa một băng ghế còn trống và ngồi xuống. Hướng đôi mắt về phía mấy em gái chân dài đang tung tăng qua lại, chợt nhận ra là hai cô gái đi cùng nó còn lôi cuốn và hấp dẫn hơn rất nhiều.
Vòng vèo xuống mấy tầng siêu thị, đi qua sáu cái hang và chín quả núi đôi, cuối cùng nó cũng đến được cái chỗ gọi là Phố cổ dưới lòng đất. Thực sự mà nói thì chỗ này cũng chẳng có cái quái gì đặc biệt, vì đâu đâu cũng chỉ thấy mấy cái nhà hàng, mặc dù có cố tình bài trí khung cảnh cổ xưa một cách giả tạo. Bà Quỳnh và nhỏ Chi chạy lung tung khắp nơi, ngó nghiêng hết chỗ này đến chỗ khác không biết chán, selfie các kiểu con đà điểu. Rồi còn đòi vào nhà gấu lớn nhà gấu nhỏ gì gì đấy, nô đùa nhắng nhít chẳng khác gì mấy đứa trẻ con. Lê la cả một buổi sáng mới chịu lên, làm nó thở không ra hơi vì phải chạy theo sau.
Điểm dừng tiếp theo đương nhiên là hồ Thủ Lệ. Có vẻ như con nhóc Chi rất thích chỗ này, vừa xé vé qua cổng nhỏ đã lon ton chạy sang bên kia cầu, dán mắt vào tấm lưới mắt cáo quây quanh cái chuồng cá sấu
Ahaha, con cá sấu đẹp chưa này! Anh lại đây mà xem! – Nhỏ vẫy vẫy nó lại gần, chỉ chỏ mấy con cá sấu đang nằm dài ngáp ngủ trên nền xi măng.
Cô đúng là đồ trẻ con!
Kệ tôi! Còn anh là ông cụ non!
Nó lắc đầu, quay sang tìm bà Quỳnh. “Quái lạ, vừa đứng đây đã chạy đâu mất hút!”. Đảo mắt xung quanh, thấy một bà cô xì tin đang bắt chước bọn nhóc con thả bim bim vào chuồng khỉ. Xét về độ tăng động thì bà này chẳng thua kém gì con nhỏ Dưa cải muối kia. Đi lòng vòng hết cả một vòng hồ, hai cô gái bất ngờ phát hiện ra cái chuồng hổ, thế là ríu rít kéo nó vào tận nơi để xem
Con hổ kìa Mèo ơi! – Bà Quỳnh reo lên, lay lay cánh tay nó như kiểu lần đầu tiên nhìn thấy – Trông y như con mèo vằn nhỉ!
Thì nó cùng một loại mà! Gì chứ ngày xưa tôi ăn thịt hổ suốt rồi, có cái quái gì đâu mà quý với hiếm!
Thật á?
Ừ! Hồi đó 1k/1 gói, ăn đến mỏi răng luôn!
...
Anh đi mua nước đi, tôi khát quá!
Có chân thì tự đi mà mua! Tôi là thằng hầu của cô à?
Anh là con nợ, thân phận cũng chẳng cao quý hơn người hầu là mấy đâu!
Có tin tôi Phồng Tôm cô không? – Nó giơ nắm đấm huyền thoại lên
Á, chị ơi cứu em! – Con nhóc thấy nó dọa liền chạy tót ra sau lưng bà Quỳnh trốn, không quên lè lưỡi trêu tức nó
Mèo, đừng bắt nạt cô bé chứ em!
Tôi thèm vào! – Nó nói giọng cay cú – Mà hai mẹ trẻ đi ra chỗ khác buôn dưa lê giùm tôi cái! Đứng cạnh cái chuồng hà mã hôi rình thế này mà cũng chịu được à?
Uhm, để chị đi mua nước, hai đứa ra chỗ kia đợi đi! Đừng có chạy lung tung kẻo lạc nhé!
Tôi không phải trẻ con đâu mà phải dặn! À nhưng mà đúng là đang phải trông một đứa trẻ con thật đấy! – Nó liếc xéo sang con nhỏ bên cạnh
Anh bảo ai là trẻ con hả?
...
Vườn thú ngày chủ nhật đúng là đông đúc hơn hẳn ngày thường, đâu đâu cũng thấy những cặp vợ chồng dắt con cái đi chơi. Bọn trẻ con thì tíu tít nô đùa, trầm trồ vui sướng khi được tận mắt nhìn thấy những con thú mà bình thường chỉ được xem trên TV, trong khi bố mẹ chúng phải ton ton chạy theo sau như trò chơi đuổi bắt. Nó nhìn sang cô bé ngồi bên cạnh, bỗng thấy một điều thật lạ lùng. Nhỏ Dưa cải muối bình thường hoạt bát vui vẻ là thế, vậy mà lúc này lại mang một vẻ trầm tư khác lạ. Nhỏ ngồi im lặng trên băng ghế dài, hướng ánh mắt buồn rầu về phía những gia đình nhỏ kia. Nó chợt phát hiện, lúc nhỏ buồn gương mặt của nhỏ trông rất dễ thương...
Này cô bé, sao tự dưng im như thóc thế? Bình thường cô nói nhiều lắm cơ mà?
Hở? Anh gọi tôi à? – Con bé ngơ ngác quay sang nhìn nó
Cô làm gì mà như người mất hồn thế? Bỏ cái bộ mặt nhầu như quả tầu kia xuống đi, nhìn khó coi lắm!
À, tại tôi đang suy nghĩ lung tung thôi!
Nhỏ mỉm cười, rồi lại quay mặt ra phía hồ, ngắm nhìn những con vịt đang bơi chầm chậm. Có lẽ, đằng sau ánh mắt đượm buồn và nụ cười gượng gạo kia ẩn giấu một tâm sự nào đó của nhỏ
Anh biết không?
Hửm?
Hồi nhỏ bố mẹ hay đưa chị em tôi đi công viên Thủ Lệ lắm!
Ừ!
Nhưng mà...giờ thì không được nữa rồi!
Sao thế?
...Bố mẹ tôi ly thân rồi, từ lúc tôi mới 10 tuổi cơ!
Vậy à?
...!
Đồ ngốc!
Hửm?
Lẽ ra khi nghe tôi kể chuyện buồn thì anh phải tìm cách an ủi tôi mới đúng chứ!
Có vụ này nữa à?
Chắc là anh chẳng bao giờ xem phim tình cảm đâu nhỉ? Chắc chăn là thế rồi, anh có khác gì khúc gỗ di động đâu! – Nhỏ bĩu môi
Này, nói năng cho cẩn thận nhé! Ai bảo cô là tôi chưa từng xem phim tình cảm? Chỉ là hơi khác so với thể loại cô hay xem thôi!
Thể loại gì?
Thể loại...phim người lớn! – Nó mỉm cười nham hiểm, có lẽ mặt nó lúc này chẳng khác ông ngoại Nhật Bản Tokuda-san là mấy
A, đồ biến thái, dê xồm! Tránh ra, đừng có lại gần tôi! – Con nhỏ quăng thẳng cái túi xách vào mặt nó rồi chạy lon ton ra chỗ bà Quỳnh đang đứng mua nước
Nó nhìn theo con nhỏ, lắc đầu chán nản. Vừa ngoan ngoãn dịu dàng được một chút mà giờ đã trở về với bản tính ngang ngược vốn có. Nhưng ít ra nó cũng cảm thấy thoải mái. Rõ ràng cái gọi là nữ tính, đoan trang không hề phù hợp với con nhỏ Dưa cải muối này.
...
Điểm đến tiếp theo: Chợ Xanh. Về quyết định này của hai cô gái, nó chẳng lấy gì làm ngạc nhiên. Bọn con gái là chúa lê la, bởi vậy việc đi ăn hàng rong và mua bán mặc cả chắc chắn là sở trường của các thím. Đi dọc một dãy chợ dài dằng dặc, đâu đâu cũng chỉ thấy mấy gian hàng quần áo và đồ dùng sinh viên. Đủ các loại quần dài áo ngắn bày la liệt bên những tấm biển “đại hạ giá”, “sale 69%”, ...Bà Quỳnh và nhỏ Chi cầm tay nó lôi xềnh xệch qua mấy gian hàng, chỗ nào cũng dừng lại sờ mó ướm thử, kì kèo ngã giá chán chê rồi lại ngúng nguẩy bỏ đi. Sau một hồi vòng vèo khắp chợ, cuối cùng nó cũng được thả ra với nhiệm vụ cao cả là đi mua đồ ăn vặt cho các chị em.
Mua chị đi em ơi! Xoài, cóc, ổi, mía, nước me, nước sấu em ơi!- Mụ bán hàng rong thấy nó đi qua liền đon đả chào mời
Cho hai túi xoài dầm, một nước me, một nước sấu! – Nó nói y chang lời dặn của bà Quỳnh
Cầm đống đồ ăn trên tay, nó đảo mắt vòng quanh để tìm kiếm hai cô gái. Không khó để nhận ra, một con nhỏ có mái tóc màu nâu hạt dẻ đang ngồi lựa mấy cái vòng đeo tay. Còn bà Quỳnh thì đứng ở gian hàng kế bên, cầm trên tay một cái... màu mận chín: “69k ba chiếc nhé chị ơi!”
...
Mỏi chân ơi là mỏi chân! – Bà Quỳnh tay xách túi đồ, miệng không ngừng rên rỉ
Tại chị chứ tại ai mà than! Lượn lờ cho lắm vào! – Nó nhìn đồng hồ, đã hơn 1 giờ trưa
Em đói quá chị ơi!
Nhỏ Chi vừa nói vừa xoa bụng. Thực tình, bao tử con nhỏ này làm bằng gì mà chứa được lắm thế không biết. Hồi sáng đã ăn một bát phở to tướng, ở hồ Thủ Lệ đá bay hai cây xúc xích, cộng thêm một đống đồ ăn vặt dọc đường mà giờ vẫn còn than đói.
A! – Mắt bà Quỳnh bỗng sáng rực lên, và nó biết chắc chắn bà này vừa nghĩ ra một ý tưởng điên điên nào đó
Này hai đứa! Đi ăn hàng chợ Đồng Xuân không?
...
Vậy là lại phải lộn ngược đường qua tuốt bên Hoàn Kiếm. Suốt dọc đường đi, hai bà cô vẫn chuyện trò tíu tít những câu chuyện vô thưởng vô phạt, chẳng rõ đầu đuôi. Nó dần phát hiện ra là đi chung với bọn con gái còn mệt hơn ngồi học môn Triết ở trường rất nhiều. Vì chí ít thì trên lớp nó còn có thể ngủ, còn đi với chị em nhà này đầu óc lúc nào cũng căng như dây đàn
Quán cháo sườn ngay trước chợ Đồng Xuân, vào lúc xế trưa vẫn đông nườm nượp khách. Có vẻ như trong cái tiết trời se lạnh này, người ta thích ngồi co ro trên những quán cóc vỉa hè, cầm trên tay một thứ đồ ăn nóng hổi, vừa ăn vừa thổi phù phù. Thế mới được gọi là mùa Đông.
Chị ơi cho em ba bát cháo!
Ba bát cháo sườn to tướng, một đĩa quẩy to không kém, và ba ly sữa đậu nành nóng, chẳng mấy chốc đã hết veo trước những cái dạ dày không đáy. Ăn uống no nê, cả bọn lại dắt díu nhau ra hồ Gươm chơi. Vào đền Ngọc Sơn thắp hương, đứng trên cầu Thê Húc ngắm tháp Rùa, rồi đi ăn kem Tràng Tiền. Một ngày dài mệt mỏi, nhưng thực sự rất vui. Có lẽ đây là lần đầu tiên nó được cười nhiều đến vậy, kể từ...ngày hôm ấy!
“Trong căn phòng tối tăm, chỉ còn lại mình tôi với bốn bức tường mục nát. Không cửa sổ, không ánh sáng, không lối thoát. Tôi quờ quạng giữa màn đêm u tối, mất phương hướng, và mất cả niềm tin. Có lẽ ở ngoài kia, ánh mặt trời vẫn rực rỡ lan tỏa, nhưng trong cái không gian nhỏ bé chật hẹp này, thì tuyệt nhiên không. Tôi đang tự thu mình vào vỏ ốc, tự chôn sống mình bằng những nỗi đau, để rồi khi ngẩng đầu lên, tôi chỉ còn thấy trước mắt một màu đen vô tận...”
[next]

Chap 12 - Giáng sinh

Đêm nay là đêm Noel. Nó biết điều này, chẳng phải vì quan tâm đến cái không khí náo nhiệt tràn ngập trên những con phố lung linh ánh đèn và những bản nhạc Giáng sinh quen thuộc. Đơn giản là bọn VTC vừa update pb Giáng sinh, với một lô lốc QCMM cộng với sơn súng các thể loại. Noel – một dịp lễ có vẻ rất thú vị đối với nhiều đôi bạn trẻ và các cặp trâu mới đẻ. Nhưng đối với nó, đây chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác trong năm. Khi mà các đôi tình nhân tay trong tay sánh bước bên nhau trên những con đường tình yêu, hí húi dưới những gầm cầu hay dập dìu vào nhà nghỉ, thì nó, và một cơ số các thanh niên FA đang ngồi nhà lẩm nhẩm câu thành ngữ: “Có thứ hạnh phúc gọi là quay tay!”
Nhưng đấy là chuyện của đêm nay. Còn bây giờ là buổi sáng, và nó vẫn phải xách dép đến trường. Ăn vội vàng bát mỳ bà Quỳnh nấu, nó vớ lấy cái gối nhỏ trên giường nhét vào ba lô rồi leo lên em Mơ phóng vụt đi. Khởi đầu một ngày mới hứng khởi, con xe đang đi bỗng dưng nổ cmn lốp. Nhảy xuống kiểm tra thì phát hiện một cái đinh móc dài 6, 9 phân đâm ngọt vào lốp xe. Đành phải dắt Mơ vào hàng sửa xe gần đấy, mặc dù biết chắc cái thằng đang sửa xe cho mình cũng chính là thằng rải cái đinh khốn nạn kia ra đường
Nó liếc nhìn đồng hồ, nhận ra là mình không kịp vào lớp. Khác với trường phổ thông, khi lên đại học, dù có đi muộn 6 đến 9 phút thì cũng chẳng có gì là to tát cả. Vậy nên nó cũng chẳng vội vàng làm gì. Bất quá thì nhờ nhỏ Yến điểm danh hộ là xong. Nghĩ thế, và nó thực hiện luôn
A lô! Yến “sâu kiu” xin nghe! – Giọng nhỏ tinh nghịch cất lên từ đầu dây bên kia
Ơ, xin lỗi nhầm máy! Chỉ quen Yến “sâu răng” thôi!
Đấm ông chết giờ! Sao bây giờ còn chưa đến? Lại bùng tiết đúng không?
Đang bị hỏng xe, chưa đến được!
Chả tin! Ông khéo nói dối lắm!
Ờ, không tin thôi! Nhớ điểm danh hộ tôi đấy!
Còn lâu! Mặc kệ ông, cho chừa cái thói đi học muộn!
Sặc! Sao bà ác hơn con tê giác thế?
Ông khen quá lời rồi! Tôi vẫn thế mà!
Giúp tôi đi Yến xinh gái! Rồi bà thích cái gì tôi cũng chiều! – Nó giở giọng nịnh nọt, vì nó đã nắm tẩy nhỏ này là rất thích được khen. Và nó chưa bao giờ nghi ngờ về độ hiệu quả của chiêu bài này đối với đa số các cô gái
Thật nhé! – Giọng tươi như hoa
Ừ!
Được rồi! Tạm chiếu cố cho ông lần này! Đến nhanh lên, tiết hai kiểm tra đấy!
Rồi!
“Có bạn gái làm lớp trưởng kể ra cũng sướng!” – nó nhủ thầm. Rồi bỗng giật mình với hai từ “bạn gái” mà nó vừa nghĩ đến. Lôi từ điển Anh – Lào ra tra, nó thở phào nhẹ nhõm khi đọc về khái niệm “bạn gái”: Bạn gái tức là người bạn là con gái. “Phải rồi, là bạn, chỉ là bạn thôi!”.
Nhưng không hiểu sao nó cứ có cảm giác điều gì đó không thỏa đáng. Nó đang muốn gì đây? Yến thích nó, điều này tất nhiên nó biết. Nhưng nó thì sao, nó có thích Yến không? Mỗi khi ở bên nhỏ, nó luôn cảm nhận được nhịp đập mạnh mẽ của trái tim. Liệu đó có phải chỉ là cảm xúc nhất thời? Liệu con tim này còn chỗ trống cho một tình cảm mới không, khi mà bóng ma quá khứ vẫn luôn luôn ngự trị? Con người nó đôi khi thật mâu thuẫn.
...
Bước vào lớp, vừa đúng lúc nghỉ giữa tiết. Nó hướng về phía cuối lớp, thấy nhỏ Yến đang ngồi chống cằm nhìn ra cửa sổ, mỉm cười vu vơ. Nhỏ đâu biết rằng nụ cười ấy có thể làm bao nhiêu con tim phải điêu đứng. “Cô bạn của tôi ơi, em thật là đẹp!”
Này! – Nó cốc nhẹ vào đầu nhỏ – Sao ngồi cười một mình? Ấm đầu à?
Ơ, ông đến rồi đấy à?
Ừ!
Học hành gì chưa? Lát nữa kiểm tra thực hành Matlab đấy!
Thế à?
Trời ạ? Ông chưa học gì à? Tuần trước tôi đã dặn rồi còn gì?
Bà khéo lo! Gì chứ môn Tin thì tôi không ngại đâu!
Ông chỉ giỏi chơi game thì có! Đồ lười biếng! – Nhỏ bĩu môi
Thiếu rồi! Còn giỏi ngủ nữa! – Nó mỉm cười, đôi khi chọc cho nhỏ tức điên lên cũng rất thú vị
Tự hào lắm đấy mà khoe! Hôm nay còn lâu tôi mới cho ông ngủ trong lớp nhá!
Sáu tiết học trôi qua một cách cực kỳ chậm chạp, một phần vì nó chẳng tài nào ngủ yên với nhỏ bạn đanh đá kế bên. Cứ hễ lúc nó thiu thiu ngủ là nhỏ lại lấy cái lông gà đầu bút ngoáy ngoáy vào lỗ tai nó, khiến nó tức điên lên:
Bà có thôi cái trò ấy đi không?
Ứ thôi đấy! Làm gì nhau?
Lần nữa là tôi Phồng Tôm luôn đấy!
Còn lâu tôi mới sợ nhá! – Nhỏ lè lưỡi trêu nó. Con nhỏ này hôm nay uống nhầm thuốc hay sao mà tưng tửng thế không biết
Chẳng thể làm gì với con nhỏ ngang bướng này, nó đành mở căng mắt ra nhìn mấy dòng chữ ngoằn ngoèo trên bảng và gương mặt bà giáo hằm hằm như đang đến tháng. Chợt nhận ra, đôi khi ngồi chung với con gái đúng là một cực hình.
Tan học, định vác ba lô lên chuồn lẹ, y như rằng nó lại bị nhỏ Yến kéo đi ăn. Vẫn là cái căng tin quen thuộc, một thiên đường chặt chém với những chị nhân viên xinh như thiên thần. Nó dần định nghĩa được thế nào là rửa tiền, chính là ăn những món cực kỳ bình dân với mức giá cắt cổ
Chị ơi cho em hai suất nhé! – Nhỏ Yến quay qua nói với chị nhân viên
Như mọi khi hả em?
Dạ!
Hai đứa em có vẻ thân nhau nhỉ? Lần nào cũng thấy hai đứa dính với nhau như sam ấy! Hay là...? – Chị nhân viên mỉm cười đầy ẩn ý
Cho một nước cam và một Pepsi! – Nó phải ngắt ngang lời bà nhân viên lắm chuyện này
Em trai thật là dễ thương!
...
Ông ăn cá khô không? Ăn giùm tôi với! – Nhỏ khều khều con cá khô trong đĩa cơm của nhỏ
Thôi đi mẹ trẻ! Tôi ăn thừa của bà à?
Nhưng tôi đã đụng vào đâu!
Thì bỏ đi! Không ăn sao còn gọi?
Chắc chị ấy gắp nhầm! – Nhỏ cười toe - Ông không thích ăn cá à?
Không!
Mèo mà không thích ăn cá! Đồ mèo hâm!
Ờ!
...!
Luân này!
Hửm?
Đêm nay là đêm Noel đấy!
Ai chả biết!
Uhm thì...ông có ai đi cùng chưa?
Đi đâu?
Đi chơi Noel ấy!
Chưa!
Tôi cũng...chưa!
Nhỏ ngập ngừng, gương mặt hồng hồng nhìn rất đáng yêu. Đôi môi nhỏ nhắn mím chặt, muốn nói điều gì nhưng không nói nên lời. Nó mỉm cười, hít một hơi thật sâu, và nói ra thay lời của nhỏ:
Đi chơi cùng tôi nhé! Được chứ?
...
Buổi chiều nó xin nghỉ ở chỗ làm thêm. Tháng này nghỉ hơi nhiều, chắc là bị trừ lương không ít. Nhưng nó quan tâm lúc này không phải là việc bị trừ lương, mà là buổi hẹn tối nay với Bảo Yến. Chẳng nói thì ai cũng biết, khi một đôi trai gái đi chơi đêm Giáng sinh, thì đó chính là hẹn hò. Nó bỗng dưng bật cười với ý nghĩ trong đầu. Đã bao lâu kể từ lần cuối cùng nó hẹn hò với một cô gái rồi nhỉ? Có lẽ nó phải tập viết nhật ký để ghi nhớ những mốc sự kiện lặt vặt này lại mới được.
Bước vào phòng bà Quỳnh, thấy bà này đang cuộn tròn người trong chăn xem phim Hàn xẻng. Mùa đông mà được nằm ấm như thế này thì ai chả thích. Nhìn cái bộ dạng mèo lười của bà hàng xóm, nó lắc đầu ngao ngán
Chị Quỳnh, tối nay ăn gì?
A, Mèo đã về! Tối nay sẽ vui lắm đây! – Bà Quỳnh quay ra, hớn hở như thấy mẹ về chợ
Có gì hót?
Lát nữa mấy con bạn chị tụ tập liên hoan đêm Noel!
Sặc! Hội họp các bà cô ế trai à?
Xin lỗi đi! Chị đang được một anh cực ngon giai tán tỉnh đấy nhá!
Ờ! Anh giai, R.I.P!
Nhớ sang đấy! Mấy con bạn chị mong gặp em lắm! Chúng nó cứ bắt chị phải giới thiệu em trai hàng xóm mới chịu!
Thôi đi bà! Tôi không muốn chôn xác xứ người đâu!
Hì, chị đùa thôi! Tối chị làm nhiều món ngon lắm, sang đi!
Tối nay tôi bận rồi! Không sang được đâu!
Bận gì? Đi chơi với gái hả?
Ừ!
Uầy, tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi! Kể cho chị đi, bạn gái tên gì? Nhà ở đâu? Xinh bằng chị không?
Tôi đi tắm đây!
Nó thở dài. Tốt nhất là không nên tiết lộ điều gì với cái loa phát thanh phường này, nếu không ngày mai nó lên trang nhất Phụ nữ to dày không biết chừng
Tắm rửa xong xuôi, nó lục tung cái hòm quần áo để tìm một bộ phù hợp cho buổi hẹn hò. Lần trước ở KFC nhỏ Yến chê nó lôi thôi luộm thuộm, lần này nó quyết tâm phải kiếm một bộ cánh thật xịn để đi chơi với nhỏ. Cơ mà tìm một hồi nó mới ngớ ra, nó làm quái gì có quần áo đẹp mà diện. Cuối cùng nó đành chọn một cây trong khá cổ lỗ: quần jean đen, áo sơ mi trắng, áo khoác màu đen, một đôi giày cũng màu đen (éo phải giày ba ta đâu nhé ). Ngắm vuốt một hồi trong gương, trông cũng khá oách, thêm cái cà vạt Trung Quốc nữa là chẳng khác gì mấy bro đa cấp.
Bản nhạc chuông huyền thoại vang lên. Nó nhìn vào màn hình, “Yến dở hơi” is calling...
A lô!
Ông đang làm gì đấy?
Chẳng làm gì, đang ở nhà!
Vậy...lát nữa 8h ở ngã tư Khuất Duy Tiến nhé!
Ừ!
...
Vừa bước ra cửa, thấy bà Quỳnh với mấy bà bạn đang xách một đống đồ trên tay, cười như phá xóm. Chắc mấy thím vừa đi siêu thị về
Mèo ơi! Chị yêu em mất rồi ! – Bà Quỳnh thảng thốt kêu lên, mấy thím kia ôm bụng cười ngặt nghẽo
Em hàng xóm của mày đây hả con kia? Xinh giai thế!
Em gì ơi! Tuyển vợ chưa? Yêu cái cưới luôn này!
Tụi mày trật tự! Tối nay em ấy đi chơi với tao đấy nhé!
Nó mỉm cười xã giao với mấy chị gái rồi leo lên con xe Dream phân khối lớn phóng vụt đi.
“Hẹn hò à, cũng thú vị đấy chứ!”
Tám giờ tối ở ngã tư Khuất Duy Tiến, dòng người từ khắp các con phố đổ xô ra trục đường chính, tạo nên một khung cảnh cực kỳ náo nhiệt. “Đúng là đêm Noel có khác!” – nó nhủ thầm. Phải khó khăn lắm mới lách qua được đám đông ùn tắc để đến điểm hẹn với nhỏ Yến. Dựng xe xuống, gọi điện cho nhỏ hỏi xem thế nào:
A lô! – Giọng nhọ bị át đi giữa những tiếng xe cộ qua lại
Bà đến chưa?
Tôi đến rồi!
Bà đang đứng chỗ nào? Tôi đang tìm bà đây!
Chỗ nào nhỉ? Ah, trước cửa hàng Viettel gì gì đây này!
Ờ, biết rồi! Cứ đứng đấy, tôi sang ngay đây!
Uhm!
Nhìn từ xa, thấy một bóng dáng nhỏ nhắn đang đứng co ro trước Viettel Store. Nó phì cười, con nhỏ ngốc này đứng chỗ nào đàng hoàng không đứng, lại đứng cạnh cây cột điện, ai nhìn không biết lại tưởng... Rồi chợt nhận ra, giữa cái rét 17 độ của thủ đô, nhỏ đang đợi nó. Lúc nào cũng vậy, Yến luôn luôn là người chờ đợi, còn nó chỉ là kẻ đến sau. Cảm giác này, thật khó để diễn tả. Có một chút áy náy, một chút ấm áp và một chút gì đó gọi là yêu thương...
Đợi tôi lâu chưa?
Uhm, vừa mới!
Sao đứng đây? Ra chỗ sáng kia mà đứng chứ!
Hì, đứng chỗ nào chẳng được! Mà...hôm nay trông ông...đẹp trai thật đấy! Chả bù cho mọi khi!
Vẫn đôi môi hồng chúm chím, vẫn mái tóc xõa ngang vai mang theo mùi hương ngọt ngào. Nhỏ cười, đôi má ửng lên trên gương mặt hơi nhợt đi vì lạnh. Bỗng dưng nó muốn ôm nhỏ vào lòng, ôm thật chặt, để xua đi cơn lạnh của mùa đông đang bao trùm lên bờ vai nhỏ bé ấy
Ừ! – Nó mỉm cười với cô bạn nhỏ – Bây giờ bà muốn đi đâu?
Tôi không biết! Lần đầu đi chơi Noel mà!
Lần đầu? Trước đây bà chưa từng đi hả?
À, ý tôi là...uhm...lần đầu đi cùng bạn...con trai!
Vậy những lần trước bà thường đến những đâu?
Uhm thì...ra Bờ Hồ này, đi nhà thờ Lớn hoặc công viên nước! Nhưng mà toàn là đi cùng bố mẹ thôi!
Hiểu rồi! Lên xe đi! À mà khoan, lên từ từ thôi, em Mơ của tôi mới thay lốp đấy! Ah, đừng có véo...!
...
Phố hàng Mã, vào đêm Giáng sinh đông đúc, nhộn nhịp hẳn lên. Con phố nhỏ rực rỡ sắc màu, với những món đồ chơi và quà lưu niệm xinh xắn. Vài đôi trai gái nắm tay nhau dạo quanh những gian hàng nhỏ, dừng chân ăn những món quà vặt ven đường, hoặc đơn giản là chụp một tấm hình kỷ niệm. Giáng sinh, được làm những điều giản dị bên cạnh người mình yêu thương, vậy là đủ.
Mèo này! Nhìn kìa! – Yến khẽ kéo gấu áo nó, chỉ vào cái nón ông già Noel màu đỏ treo tòng teng trên những sợi dây
Bà thích hả?
Uhm!
...
Đẹp không? – Nhỏ cười rạng rỡ, lúc lắc cục bông đính ở chóp nón trên đầu, hồn nhiên như một đứa trẻ được tặng quà vào đêm Noel
Ừ, đẹp lắm!
Thật hả? Tưởng ông lại chê tôi như mọi khi chứ?
Thực ra thì hơi xấu!
Muốn ăn đấm hả đồ đáng ghét?
Nó lắc đầu nhìn cô bạn nhỏ. Tính cách dở dở ương ương chả giống ai, vậy mà...lại khiến trái tim nó lúc nào cũng loạn nhịp. Nắm lấy đôi bàn tay nhỏ bé ấy, nó đưa em đi khắp các con phố cổ, thưởng thức cái lạnh dịu dàng của mùa đông Hà Nội. “Mùa đông này, những cơn gió lạnh sẽ thôi dày vò con tim cô đơn. Mùa đông này, đã mang em đến bên tôi!”
Hà Nội của tôi mỗi khi đông về gió se lạnh.
Ngào ngạt nỗi nhớ năm tháng tan trong vòng tay.
Ngẩn ngơ góc phố từng cây đèn đứng như đang mơ màng,
Hà Nội ơi,
Hoa sữa rơi hay là hương tóc em ?
Hà Nội của tôi mỗi khi thu về lá rơi vàng.
Dào dạt trong nắng yêu dấu kín con đường xưa.
Đầy trong môi mắt, để ai lặng đứng yên trong ngỡ ngàng,
Hà Nội ơi,
Nguyện yêu mãi mãi yêu suốt đời.
Yêu từng giọt sương trên đường xưa như vắng đâu đây hương hoàng lan.
Yêu nhịp thời gian trong vòng quay, đạp xe đón em bom giật trên mái phố.
Yêu chiều Hồ Tây chuông chùa vang, từng cơn sóng tan theo trong hôn hoàng.
Hà Nội ơi mãi trong tôi đẹp như giấc mơ.
Hà Nội của tôi, mỗi khi thu về lá rơi vàng.
Dào dạt trong nắng yêu dấu kín con đường xưa.
Đầy trong môi mắt, để ai lặng đứng yên trong ngỡ ngàng,
Hà Nội ơi,
Nguyện yêu mãi mãi yêu suốt đời.
http://www.keeng.vn/audio/Ha-Noi-Cua.../4CCF3FC8.html
Ông đang nghĩ gì thế?
Không, không có gì! – Nó mỉm cười, ánh mắt vẫn hướng về ngọn tháp Rùa lung linh ánh đèn
Bờ Hồ đẹp thật, Mèo nhỉ!
Ừ!
Luân này!
Hửm?
Uhm thì...từ giờ tôi gọi ông là...anh nhé! Dù sao ông cũng lớn tuổi hơn tôi mà! – Yến ngập ngừng, đôi má ửng hồng
Bà gọi như thế người khác lại tưởng tôi với bà là một đôi đấy!
Thì có sao đâu! Ông không thích hả?
Không phải! Nhưng mà...
Hì, kệ...em! Chẳng phải anh bảo em muốn gì cũng được sao?
Được rồi! Em thật là ngang bướng!
Đồ ngốc!
Em khẽ nép vào người nó, tựa lên đôi vai gầy guộc, im lặng. Nó đưa tay lên vuốt mái tóc em, mái tóc bồng bềnh thơm mùi hoa sữa. Có lẽ khoảng lặng này là đủ để cho hai trái tim cảm nhận được nhịp đập của nhau
Luân này!
Hửm?
Em nói, nhé! – Em ngước nhìn nó, đôi mắt long lanh như chờ đợi
...!
...Em thích anh!
...Anh có thích em không?
Nó nhìn sâu vào mắt em, mỉm cười dịu dàng:
Anh thích em, Bảo Yến!
...
Biết vì sao em thích anh không?
Không!
Em không nói cho anh biết đâu!
Ừ!
Anh! Anh nhắm mắt lại đi!
Để làm gì?
Đừng hỏi! Cứ làm vậy đi!
Định thơm trộm anh đấy à?
Còn lâu nhé! Chỉ muốn cho anh xem một bất ngờ thôi!
Ừ!
Một bờ môi ấm áp chạm vào gò má. Nó mở mắt ra, thấy một bóng hình bé nhỏ chạy thật nhanh, núp sau cây liễu xanh rủ lá xuống mặt hồ. Mỉm cười, tự nhủ: “Ngủ ngoan nhé, những nỗi đau!”
[next]

Chap 13 - Sự thật

Thức dậy bởi những tiếng loảng xoảng đinh tai nhức óc, nó lật đật chui ra khỏi giường. Nói là giường thì cũng không đúng lắm, vì cái chỗ nó nằm chỉ là hai tấm phản ghép lại, đêm nằm mấy cái chân phản đung đưa cọt kẹt như răng bà lão. Nhưng điều ấy đối với nó cũng chẳng có gì là quan trọng. Nếu như lúc này là mùa hè thì nó đã quăng luôn cái “giường” này đi mà trải chiếu xuống đất ngủ cho mát. Cầm cục gạch huyền thoại lên, thấy một tin nhắn của Yến: “Dậy đi đồ mèo lười! Tại hôm qua đi chơi với anh mà em phải thức đến 2h sáng để làm đề cương nhóm đấy!”
Mèo ơi! Sang ăn sáng đi em! – Tiếng bà Quỳnh vọng sang từ phòng bên cạnh.Chẳng biết bà này làm gì mà mới sáng ra đã đập nồi đập niêu ghê thế
Lết xác vào nhà vệ sinh, đập vào mắt là mấy cái... xanh đỏ tím vàng của bà hàng xóm treo tòng teng trên dây phơi, còn phảng phất hương...nước xả vải. “Chẳng nhẽ lại chôm một cái cho chừa cái tội phơi đồ linh tinh!” – nó lắc đầu, tự nhủ
...
Chào buổi sáng!
Nó suýt thì té ngửa khi nhìn thấy nhỏ Dưa cải muối ngồi ung dung trong phòng bà Quỳnh, hình như nhỏ đang chơi Gunny thì phải
Lại là cô à? Mới sáng sớm đã mò sang đây làm gì?
Làm gì kệ tôi! Chị Quỳnh mời tôi sang đấy nhá!
À, ra vậy! – Nó liếc nhìn bà hàng xóm. Bà này đang nêm nếm cái nồi gì to đùng bốc khói nghi ngút trên bếp
Chị rủ bé Chi sang chơi đấy! – Bà Quỳnh cười toe – Hôm nay chị sẽ trổ tài nấu món phở chị mới học được!
Lại còn thế nữa! Mấy hôm nay chị toàn bắt tôi ăn phở, ngán đến tận cổ rồi đây!
Người ta chỉ nói “Chán cơm thèm phở” chứ có ai kêu chán phở bao giờ! Anh đúng là khác người!
Tóm lại là cô sang đây để ăn chực chứ gì?
Không! Còn một việc nữa! – Nhỏ Chi cười nham hiểm
Việc gì?
Đòi nợ! Hôm nay là tròn ba tháng anh vạy nợ tôi!
Con nhỏ vừa nói vừa lôi ra quyển sổ nhỏ đọc vanh vách:
Con nợ Mèo vay của Kim Chi số tiền 1 triệu đồng với lãi suất ngân hàng là 12% vào ngày 25/10. Hôm nay, ngày 25/1, con nợ phải trả cả gốc lẫn lãi tổng số tiền là ...!
Này con bé kia! Tưởng cô đùa ai ngờ đòi thật à?
Tôi không biết đùa đâu nhá! Bây giờ anh không trả cũng được, nhưng tôi sẽ lấy một thứ của anh để siết nợ!
Vậy à? – Nó bật cười – Cô nhìn sang phòng tôi đi! Trừ cái lap ra thích lấy cái gì cũng được!
Thôi đi! Lấy ba cái thứ vớ vẩn của anh để rác nhà tôi ra à?
Thế cô muốn cái gì?
Một ngày của anh!
Cô bị điên chắc? Hôm nay tôi không rảnh để dẫn trẻ đi chơi đâu!
Ahaha! Chỉ cần anh đưa tôi đi theo là được! – Nhỏ cười rất tươi
Theo tôi làm gì?
Thích thì theo, có sao không?
Ờ, tùy cô! Nhưng có ba điều cô cần nhớ khi đi cùng tôi! Thứ nhất, dù cho tôi có dẫn đi đâu thì cũng không được chán rồi đòi về! Thứ hai, không đòi ăn vặt dọc đường! Và cuối cùng, không được làm phiền khi tôi đang bận việc!
Rồi, rồi! Đúng là ông cụ non!
Ba cái đầu lại xì xụp ngồi ăn phở, chỉ có điều phở này là do bà Quỳnh nấu. Tuy không có được hương vị đặc trưng của phở nhà hàng, nhưng được cái bát vừa to vừa nhiều thịt. Mồm kêu ngán mà nó cũng xơi vèo hết bát phở to đùng. Ngồi xoa cái bụng no căng, ngước lên nhìn bà Quỳnh, thấy bà này đang đứng tạo dáng trước gương, vừa soi gương vừa lẩm nhẩm hát. Chẳng biết hôm nay bà này có gì vui mà nhìn mặt xuân thế.
Chị Quỳnh!
Hả?
Không phải chị cũng muốn đi cùng tôi đấy chứ?
Hì, hôm nay chị có hẹn rồi Mèo ơi! Hẹn với anh đẹp giai lần trước chị kể đấy! – Bà Quỳnh cười tít cả mắt
Ờ, tay đấy đeo cũng lâu thật đấy! Tưởng quen được hai ngày là phải chạy mất dép chứ?
Chị của em có sức hấp dẫn đặc biêt mà!
Thôi đi mẹ trẻ! Lát nữa tôi không về ăn cơm đâu, đừng nấu nhé!
Uhm, biết rồi!
...
Thế là một ngày chủ nhật nữa của nó lại gắn liền với con bé Kim Chi. Mà con bé này kể cũng lạ, rõ ràng có xe đạp mà cứ bắt nó phải chở. Ở trường thì phải đưa Bảo Yến đi đi về về, ở nhà lại chở con nhóc này lòng vòng khắp nơi. Riết rồi nó thành thằng xe ôm lúc nào không biết.
Lượn xe vào một con ngõ nhỏ, nó dừng lại ở cái quán net số 69 quen thuộc. Nhỏ Chi lò dò theo sau, ngó nghiêng khắp quán như thể đang tham quan viện bảo tàng. Còn mấy thằng choai choai trong quán thì lại nhìn hai đứa nó như thể sinh vật lạ. Chẳng thèm quan tâm, nó chọn một máy ở góc trong cùng cạnh cửa sổ. Chẳng hiểu vì sao cái vị trí quen thuộc này luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với nó.
Này, anh có tài khoản không? Cho tôi mượn!
Tự lập lấy mà chơi! Tôi có một cái thôi, cho cô mượn tôi chơi bằng gì?
Đi mà, cho tôi mượn! Anh tạo cái khác đi! – Nhỏ nắm gấu áo nó giật giật
Thôi được rồi, rách áo tôi bây giờ! Tài khoản là PhongTom6996, pass là damphatchetluon!
Ahaha, được rồi!
Tạo xong cái tài khoản, nó nhảy vào CF bắn luôn. Click mỏi tay mới chen vào được tự do 6 kênh 6. Vừa vào đã thấy mấy thằng cùng clan rủ nhau đi war, thế là C4 thẳng tiến. Đấu sniper, map TPS. Sở trường của nó là AWM, với skill snap snipper học hỏi từ huyền thoại Kylin, nó đã có một trận khá phiêu khi cầm ACE từ đầu tới cuối. Đang bắn hăng say thì nhỏ Chi phá ngang:
Anh chơi gì đấy? Dạy tôi chơi với!
Trẻ con chưa đủ 18 tuổi thì không được chơi trò này đâu!
Xì, lớn hơn có mấy tuổi mà lên mặt! Tôi cóc cần nhờ anh chỉ, tự tôi chơi được!
Ừ, để yên cho tôi chơi!
...
Ah..ah! Ghê quá!
Tiếng con bé hét lên khiến cả cái quán net ngoái đầu nhìn. Nó giật mình quay sang, thấy con nhỏ quăng cái tai nghe xuống đất, mặt thất kinh như vừa gặp ma
Này, cô làm sao thế? Bị điên à?
Tự nhiên...tự nhiên...đang chơi thì nó biến thành...con ma!
Nhỏ chỉ tay vào cái màn hình trước mặt. Nó nhìn lên, chợt bật cười. Hóa ra con bé chọn chế độ zombie, đang chạy loăng quăng thì bị cào. “Con bé này chỉ được cái miệng đành hanh đanh đá, chứ thực ra nhát như thỏ đế!”
Chả thèm chơi mấy trò bạo lực này nữa!
Haha! Cô đúng là đồ trẻ con!
Kệ tôi! Mà anh chơi game từ sáng đến tối không biết chán à?
Không! Tôi nói rồi đấy nhé, đừng có mà đòi về!
Con nhỏ nghe nó nói vậy thì mặt xị ra, đeo tai nghe lên tiếp tục chơi Gunny. Nó cũng chẳng thèm để ý nữa, lại nhào vào đấu clan. Chơi chán chê đến tận 12h, nó cũng thấy hơi đói. Nhỏ Chi nằng nặc đòi đi ăn, thế là nó đành dắt nhỏ ra cái quán cơm gần trường
Tôi không ăn cơm bụi đâu! – Nhỏ lắc đầu nguầy nguậy
Bên kia đường có hàng xôi đấy! Cô sang đấy mà mua!
Không thích ăn xôi! Tôi thích ăn bún chả cơ!
Ở đây không có bún chả đâu! Bớt nhõng nhẽo đi cô bé!
Đi với anh đúng là chán chết!
Tự cô muốn đi theo đấy chứ! Than vãn cái gì?
...!
Thế giờ có ăn cơm với tôi không, hay là nhịn đói đây?
Có!
...
Bây giờ cô bắt taxi tự về đi nhé! Đến giờ tôi phải đi làm rồi! – Nó liếc nhìn đồng hồ, gần 4h chiều. Chỗ làm của nó mới đổi thời gian biểu, bây giờ ca làm của nó bắt đầu từ 4h đến 9h tối
Anh quên rồi à? Chẳng phải tôi đã nói là sẽ lấy một ngày của anh còn gì?
Đừng bảo là cô sẽ theo tôi đến chỗ làm nhá!
Đúng rồi đấy! – Nhỏ Chi cười nhăn nhở
Không được! Chỗ đấy không phải chỗ chơi của cô đâu!
Này, anh vừa phải thôi nhé! Tôi thích làm gì kệ tôi!
Con bé này cứng đầu thật!
Ahaha, đây từ bé đã thế rồi!
Nó nhìn nhỏ Dưa cải muối, thở dài ngán ngẩm. Nếu như chiều hôm ấy nó không phóng xe qua cái vũng nước chết tiệt thì giờ đã không phải quay như chong chóng vì con nhóc ngang ngược này. Đúng là một phút bốc đồng, ngàn năm bốc shit!
Ê Luân! Mày kiếm được ở đâu em rau xanh mướt thế? – Thằng Cuồng kéo nó ra một góc quán thì thầm (thằng này tên Cuông nhưng vì cái mặt nó khá giống thánh Cuồng nên được vinh dự truy tặng danh hiệu này)
À, em gái tao! – Nó nói dối một cách trắng trợn
Em cái củ cải! Nhìn mặt con bé rõ kiểu tiểu thư công chúa, làm đéo gì có chuyện có thằng anh bẩn bựa như mày được?
Ờ! Đéo tin thôi!
Giới thiệu em ấy cho tao đi! Ba suất cơm tối, okie?
Next! Đừng dại mà đụng vào nó! Điện giật chết đấy!
Chảnh chó yết kiêu lắm à?
Hơn cả thế ấy chứ! – Nó lắc đầu. Tốt hơn là nên tránh mấy trò ông mai bà mối này. Rủi mà chọc phải cái ổ kiến lửa kia, cơm chưa thấy đâu chỉ thấy mỳ tôm chan nước mắt.
Thế mày dắt nó đến đây làm đéo gì?
Nó đòi theo đấy chứ! Mà thôi mày vào làm đi, thằng quản lý nhìn thấy là nó cắt chym cả lũ!
Lôi hai cái ghế nhựa ra, nó đưa cho nhỏ Chi một cái. Lại bắt đầu cái công việc nhàm chán của một trưởng phòng bảo vệ, hay nói một cách hoa mỹ là thằng trông xe. Nhỏ Chi ngồi bên cạnh, quay tứ tung như con mòng mòng, ngó nghiêng khắp nơi nhìn chóng cả mặt
Hóa ra đây là công việc của anh đấy à?
Sao? Thất vọng lắm hả?
Không! Nhưng mà ngồi một chỗ thế này mãi chán lắm! Có cái gì làm cho đỡ chán không? – Nhỏ nhăn mặt
Cô có thể đứng dậy và ra về! Cũng là một cách đấy!
Đuổi khéo tôi chứ gì? Còn lâu nhá!
Thế thì ngồi im đi! Đừng có chạy lung tung!
Ngồi dài cả cổ mới có vài lượt khách, chiều nay đúng là ế ẩm. Đã thế bỗng dưng trời trở lạnh, những cơn gió rét của mùa đông như quất vào người hai đứa. Nhỏ Chi run lên vì lạnh, trông nhỏ lúc này chẳng khác gì con thú nhồi bông ngồi co ro trên cái ghế nhựa con. Nó cũng chẳng biết làm thế nào ngoài việc ngồi đằng trước chắn gió cho nhỏ. “Con bé cứng đầu này, tự nhiên đòi theo mình làm gì không biết!”
Cô vào trong kia ngồi cho ấm đi! Ngoài này lạnh lắm đấy!
Kệ tôi! Tôi thích ngồi đây cơ!
Ờ! Người run như cầy sấy kia kìa, ở đấy mà ngang bướng!
Cho tôi mượn áo khoác của anh đi! – Nhỏ giật giật gấu áo nó
Dở à? Có mỗi cái áo cho cô mượn tôi mặc bằng gì?
Anh không thấy trong phim người ta toàn làm vậy à? – “Con nhỏ này nhiễm phim Hàn xẻng nặng rồi!”
Đây là đời cô bé ạ! Và tôi càng không phải diễn viên! - Nó lắc đầu
Anh đúng là đồ cụ non! – Câu nói này nó nghe lần thứ bao nhiêu trong ngày, nó cũng chẳng nhớ nữa
...
Anh! Chơi trò này cho đỡ chán đi! – Nhỏ Chi bất chợt lên tiếng, có vẻ nhỏ đã chán việc ngồi bấm cái điện thoại rồi
Trò gì?
Bây giờ tôi sẽ hỏi anh một câu hỏi, anh phải trả lời đúng sự thật! Rồi anh có quyền hỏi tôi một câu tương tự, và tôi sẽ trả lời anh! Thế nào?
Định moi móc thông tin về tôi đấy à? – Nó nhướn mày
Nếu câu nào không muốn trả lời, anh có thể bỏ qua! Đi mà, chơi với tôi đi! – Nhỏ lại giở trò nhõng nhẽo
Thôi được rồi! – Nó thở hắt ra, đằng nào thì ngồi không một chỗ cũng chán. Thôi thì chơi trò trẻ con này với nhỏ cũng chẳng mất gì
Ahaha, tôi bắt đầu trước nhé! Tên đầy đủ của anh là gì?
Phạm Thành Luân!
Tên tôi là Huỳnh Ngọc Kim Chi!
Nhà anh có mấy anh chị em?
Có một mình tôi thôi!
Tôi còn một chị gái kém anh một tuổi! Chị ấy xinh lắm nhé! – Nhỏ cười rất tươi
Ừ!
Anh có người yêu chưa? Người yêu tên gì?
Câu này tôi không muốn trả lời!
Uhm, vậy bỏ qua! Tiếp nhé, anh có biết nấu nướng không?
...
Anh chị để xe em dắt cho ạ! Dạ, mời anh chị đi lối này!
Lượt khách thứ 23, lúc này đã là gần 9h tối, quán cũng sắp đóng cửa rồi. Nó nhìn sang bên cạnh, thấy cô bé Dưa cải muối đã ngủ từ lúc nào. Nhỏ gục đầu vào vai nó, ngủ rất ngon lành. Không còn những tiếng chuyện trò ríu rít, những câu hỏi vu vơ vô nghĩa, trả lại cho cái không gian buồn tẻ xung quanh sự yên tĩnh vốn có. Thực sự chẳng muốn đánh thức nhỏ dậy chút nào, vì lúc ngủ trong nhỏ rất dễ thương. “Con bé này, chơi cho chán giờ ngủ ngoan như con mèo! Đúng là trẻ con!” – nó mỉm cười
Này! Dậy thôi, đi về nào! – Nó lay lay con bé
Uhm... - Nhỏ dụi mắt – Mấy giờ rồi?
9 giờ rồi! Định ngủ ở đây luôn à? Mà tôi quên khuấy đi mất, về muộn thế này bố mẹ cô không mắng cho à?
Tôi xin phép mẹ từ hồi chiều rồi! Bảo sang nhà con bạn ngủ!
Dù sao thì cũng về thôi! Có đói không? Đi ăn gì nhé!
Mèo này, anh biết uống rượu không?
Biết! Hỏi làm gì?
Tôi muốn đi uống rượu ốc!
Thôi ngay! Mới tí tuổi đầu mà bày đặt rượu bia gì?
Sao lúc nào anh cũng xem tôi như đứa trẻ thế nhở? Tôi 17 tuổi rồi đấy! – Nhỏ giãy nảy lên
Cô chắc là mình uống được đấy chứ?
Được mà! Tửu lượng của tôi hơi bị cao đấy! Chưa chắc anh đã hơn được tôi đâu!
Vậy thì đi!
...
Chị Quỳnh! Chị ngủ chưa?
Nó một tay gõ cửa, một tay phải cõng con mèo con trên lưng, mệt không thở nổi. Con nhỏ mới uống được mấy chén đã say quắc cần câu, chẳng còn biết trời trăng gì nữa. “Đúng là đã yếu lại còn ra gió!”
Mèo hả? Sao giờ này mới về? Bé Chi làm sao đây? – Bà Quỳnh ngơ ngác nhìn hai đứa
À, con nhỏ đòi uống rượu!
Trời ạ! Sao em cho nó uống làm gì? Nó đâu có biết uống?
Chị dìu nó vào trong đi! Tôi mệt đứt hơi rồi đây này!
Bà Quỳnh lúi húi cho con nhỏ uống canh giải rượu, miệng không ngừng ca thán:
Con bé này hư quá! Đi chơi suốt cả một ngày, lại còn bày đặt rượu với chả bia! Mai phải mách mẹ nó để mẹ nó mắng cho một trận mới chừa!
Chị Quỳnh!
Hả?
Chị quen với mẹ con bé sao?
Ơ...không...à, ừ!
Chị biết con bé từ trước rồi đúng không?
Ơ, thực ra thì...! – Bà Quỳnh ngập ngừng
Nói cho tôi biết! Thực ra chị là ai? – Nó nhìn thẳng vào mắt chị, khiến chị không thể né tránh
Thôi được rồi! Chị cũng không muốn giấu em nữa!
Quỳnh hít một hơi sâu:
Chị là...chị họ của Ngọc Lan!
"Trong cái bóng tối vĩnh cửu này, có lẽ khái niệm thời gian đã chẳng còn tồn tại. Nắng hay mưa? Đêm hay ngày? Anh đã không còn phân biệt được. Chỉ còn duy nhất những tiếng thì thào của màn đêm, như cười cợt, như chế giễu nỗi đau của anh. Đêm nay, anh vẫn nhớ đến em, nỗi nhớ như muốn xé nát con tim để hòa vào sự đau đớn tột cùng. Đêm nay, anh sẽ dùng nỗi đau nhuốm máu để viết nên bản nhạc về em. Bản nhạc mang tên Dạ Khúc!"
[next]

Chap 14 - Dạ khúc

Chị là...chị họ của Ngọc Lan!
Không khí xung quanh bỗng dưng đặc quánh, khiến nó cảm thấy ngạt thở. Mọi giác quan đều như bị hóa đá trước câu trả lời của Quỳnh. “Chị họ của Lan? Chị họ của Lan ư? Sao có thể...?”
Chị...chị nhắc lại xem nào? Chị...là...? – Mặc dù lời nói của Quỳnh đã rất rõ ràng, nó vẫn như không tin nổi vào tai mình
Phải! Chị là chị họ của Lan! – Quỳnh gật đầu xác nhận - Chị nhận được sự ủy thác từ ông nội và từ chính bé Lan là sẽ chăm sóc tốt cho em!
Nhưng...tại sao? Hãy nói cho tôi biết! Tất cả! – Nó nuốt nước bọt, cổ họng nghẹn lại như có một tảng đá vô hình đè lên.
Quỳnh nhìn ra cửa sổ. Đôi mắt chị mơ hồ buồn, ánh nhìn như muốn tìm về một nơi xa xôi của ký ức, nơi mà những nỗi đau bị chôn lấp một cách vô tình. Rồi chị cất lời, giọng nói chầm chậm, đều đều, như tua lại một cuốn phim trong quá khứ:
Lần đầu tiên chị nhìn thấy em, đó là trong tang lễ của Ngọc Lan! Em là người duy nhất không khóc trong những người đứng bên linh cữu! Mặc dù chị đã được biết em từ trước qua lời kể của Lan, nhưng khi tận mắt trông thấy, chị không khỏi đau lòng! Chị không thấy những giọt nước mắt, chỉ thấy một đôi mắt vô hồn, không còn cảm xúc của một con người!
Lúc tang lễ kết thúc, mọi người đều ra về, chị lại nhìn thấy em, đứng một mình bên bức tường, đấm vào nó đến bật cả máu! Chị biết em đã quá đau đớn, nỗi đau như một vết thương sâu không bao giờ lành lại được! Chị bật khóc, khóc rất nhiều, chị muốn khóc thay cho em, chị muốn đến bên em để an ủi! Nhưng chị sợ, sợ phải đối diện với ánh mắt chết chóc ấy, chị không thể nào chịu đựng nổi! Và chị, cũng giống như bao người khác, chẳng thể làm gì ngoài việc tỏ ra xót xa và thương cảm! Ngày hôm ấy, mưa thật to, mưa như trút, giống như ông trời đang tiếc thương cho sự ra đi của một con người!
Nó ngước lên nhìn chị. Mắt chị đã đỏ hoe tự lúc nào, một giọt nước mắt lên dài trên gò má. Có lẽ, cũng giống như nó, quãng thời gian qua chị đã âm thầm chịu đựng những nỗi đau. Chỉ là chị cố che đậy, cố tỏ ra vui vẻ, mạnh mẽ hơn mà thôi.
Em biết không? – Quỳnh gạt giọt nước mắt, giọng chị khàn đi vì xúc động – Lan kể cho chị nghe rất nhiều điều về em! Nào là em chơi guitar rất hay, em thích ăn sườn xào chua ngọt, em mê chơi game, em tốt bụng ra sao, là một cậu nhóc dễ thương như thế nào...Mỗi lần kể về em, gương mặt cô bé như sáng bừng lên niềm hạnh phúc! Chị biết rằng, Lan yêu em, yêu em rất nhiều!
Chị nhầm rồi! Cô ấy không yêu em! – Nó cắt ngang lời chị
Sao em biết Lan không yêu em?
Chính cô ấy đã nói với em như vậy! Cô ấy nói chỉ coi em là bạn, mãi mãi chỉ là bạn mà thôi! Ngày hôm ấy em đã rất buồn! Tình yêu đơn phương em dành cho cô ấy ba năm trời, cuối cùng bị phủi bay chỉ bằng một lời nói! Những ngày sau đó Lan đều trốn tránh không muốn gặp em! Cô ấy luôn ở trong nhà không ra ngoài, mặc dù lúc đó là giai đoạn ôn thi đại học!
Rồi đến một ngày tháng tư, cô ấy sang bên nhà chào em, nói rằng sẽ đi xa một thời gian! Em chẳng hiểu nổi, tại sao lại ra đi? Cô ấy ôm em và khóc, cô ấy nói rất nhiều, nói sẽ sớm trở về, và cho em một câu trả lời thỏa đáng! Em đã hi vọng, đã mong chờ cô ấy từng ngày, nỗi nhớ khiến em phát điên lên! Nhưng em không hay biết, lần chia xa đó cũng là lần cuối cùng được nhìn thấy Lan, được ôm vào lòng hình hài bé bỏng ấy! Ai cũng nói với em, đó là một tai nạn, đó là do số phận! Nhưng tại sao chứ? Tại sao số phận lại nghiệt ngã đối với chúng em đến vậy! Em thậm chí còn chưa nhận được câu trả lời từ cô ấy! Em thậm chí còn...yêu cô ấy rất nhiều, YÊU HƠN CẢ SINH MẠNG MÌNH!!
Nó hét lên, nỗi đau như muốn bung ra khỏi lồng ngực để lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong cơ thể. Cảm xúc này đã đến lúc cần giải tỏa, chẳng cần kìm nén làm gì nữa. Bên cạnh nó, Quỳnh vẫn đang khóc. Còn nó, từ lâu đã chẳng thể nào khóc được nữa rồi.
...
Có một điều mà em không được biết! Thực ra, Lan không hề gặp tai nạn! Em ấy ra đi vì một căn bệnh!
Điều mà chị vừa nói còn khiến nó bàng hoàng hơn cả khi nghe về thân phận của chị. Giống như một cú đấm thẳng vào cái gọi là sự thật mà bấy lâu nay nó vẫn được nghe. Nó thậm chí còn từng ngày đêm nguyền rủa kẻ đã gây ra vụ tai nạn đó, kẻ đã cướp đi người nó thương yêu nhất. Nhưng cuối cùng, sự thật! Cái gì mà tai nạn rủi ro? Cái gì mà số trời đã định? Tất cả chỉ là lừa dối! Chẳng còn gì cả, ngoài nỗi đau tột cùng mà giờ đây nó phải chịu đựng.
Mọi người giấu em vì không muốn em phải chịu nhiều đau đớn! Có lẽ đó cũng là ý nguyện của Lan! Chị không biết giữa hai em đã xảy ra chuyện gì, nhưng chị chắc chắn rằng Lan cũng rất yêu em! Vì yêu em nên Lan mới từ chối em! Con bé cũng đau khổ không kém gì em đâu!
Phải! Nó đúng là kẻ ngu muội, lẽ ra người nên chết đi là nó mới đúng! Chẳng phải quãng thời gian ba năm ấy cũng quá đủ để chứng minh tình yêu em dành cho nó rồi sao? Chẳng phải những ánh mắt trìu mến, những cử chỉ thân thương chỉ dành riêng cho nó cũng đã nói lên được rằng em yêu nó rất nhiều sao? Nhưng nó, chỉ vì một câu nói mà vội vàng phủ nhận tình cảm lớn lao của em, xóa sạch hết những ký ức đẹp đẽ hai đứa đã từng trải qua. Bây giờ mới nuối tiếc à? Bây giờ mới đau đớn à? Có còn kịp không? Có quá muộn không?
Không! Vẫn chưa muộn, ít nhất là cho đến lúc này! Nó cần gặp em, nó muốn nói với em lời xin lỗi, muốn được ôm em vào lòng như những ngày xưa! Có thể trái tim nó đã trở nên mụ mị vì những cảm xúc đau buồn, nhưng lý trí lúc này tỉnh táo hơn bao giờ hết! Với lấy chùm chìa khóa xe trên bàn, nó lao vào giữa màn đêm đen tối, bỏ lại sau lưng những tiếng gọi thảng thốt của chị Quỳnh.
...
Quãng đường gần trăm cây số lúc này chẳng có nghĩa lý gì với một chiếc xe máy đang lao như bay giữa đêm khuya. Những cơn gió lạnh quất ào ào vào người nó, khiến cho những đầu ngón tay tê dại không còn cảm giác, chỉ nghe những tiếng ù ù của gió rít bên tai. Nhưng không vì thế mà cảm xúc trong nó trở nên nguội lạnh. Nó đang về với em, nó sắp được gặp em rồi! Và cứ thế, trong màn đêm tĩnh lặng, có một kẻ mang quyết tâm rực cháy được gặp lại người mình yêu thương.
Chiếc xe máy dừng lại ở một nghĩa địa hoang vắng. Nhìn đồng hồ, 1h45 phút sáng. Nó lững thững tiến vào, đi qua những ngôi mộ xếp ngay ngắn thẳng hàng. Ánh sáng mờ mờ từ cái điện thoại di động không đủ để soi sáng những cái tên trên bia mộ. Nó lần theo trí nhớ, tìm đến một ngôi mộ nhỏ bằng đá hoa cương trắng, nơi yên nghỉ của em. Tấm bia không có di ảnh, chỉ có một hàng chữ được khắc đơn điệu:
Hoàng Ngọc Lan
Sinh ngày: 16/09/19xx
Mất ngày: 21/05/20xx
Hưởng dương: 18 tuổi
Nó quỳ gục xuống bên em, đưa tay chạm vào những con chữ nghiệt ngã ấy, và nó bật khóc. Nó đã từng hứa trước mộ em là sẽ không bao giờ khóc nữa. Nhưng hôm nay, vẫn tại chính nơi này, nó lại một lần nữa khóc vì em. Khóc đi thôi, còn kìm nén làm gì nữa? Chẳng còn ai trong cái nghĩa địa hoang vu này, nó cũng chẳng cần phải đeo lên cái mặt nạ giả tạo kia. Nó khóc lóc, nó vật vã như một đứa trẻ bị mất đi món đồ yêu thích nhất. Nhưng món đồ thì còn có thể mua lại, còn em đã mãi mãi rời xa nó rồi. Cảm xúc vẫn vẹn nguyên và chân thật như những phút ban đầu. Những ký ức ngủ quên lại một lần nữa được đánh thức, lại trào lên thật mãnh liệt, như sống lại trong trái tim:
“Mình là Ngọc Lan! Còn bạn?”
...
“Từ giờ chúng mình là hàng xóm của nhau Luân nhỉ!”
...
“Mình gọi cậu là Mèo nhé! Bởi vì mình yêu mèo lắm!”
...
“Loài hoa mình thích nhất là bồ công anh! Những cánh bồ công anh trắng tinh khôi bay trong gió thật là đẹp!”
...
“Nếu có một điều ước, Mèo sẽ ước điều gì? Lan thì ước mình sẽ là một cánh bồ công anh, được bay đi muôn nơi!”
...
“Xin lỗi Luân! Nhưng mình chỉ coi Luân như một người bạn mà thôi!”
...
“Lan sẽ trở về, sớm thôi! Và lúc đó chúng mình lại cùng nhau viết tiếp bản nhạc dang dở này, Mèo nhé!”
...
Nó ngỡ ngàng, tưởng như em vẫn còn đang hiện hữu nơi đây. Nó gào lên tên em, nhưng đáp lại nó chỉ là sự tĩnh lặng chết chóc của màn đêm. Hơi ấm của em đã chẳng còn nồng nàn. Những cơn gió gào thét mang theo cái lạnh của mùa đông vẫn quật vào người nó, như muốn đập tan đi cái hy vọng mong manh và hoang đường ấy. Em đã chết, đã mãi mãi không còn trên thế gian này nữa rồi. Nơi em đang ở là dưới nấm mồ lạnh lẽo kia.
“Chắc hẳn ở dưới đó, em còn phải trải qua cái lạnh gấp trăm ngàn lần cái lạnh mà anh đang chịu! Nhưng em yên tâm, anh đã về đây rồi, anh đã về với em đây! Đêm nay, anh sẽ ôm em thật chặt, anh sẽ che chở cho em khỏi mùa đông giá lạnh này! Ngủ ngoan em nhé, anh sẽ hát cho em nghe! Bản nhạc anh đã viết nên trong những năm tháng thiếu vắng em! Bản nhạc ấy, mang tên Dạ Khúc:
Một bầy kiến khát máu đang vây quanh lấy miếng thịt rữa nát
Anh ngồi một mình nhìn cảnh vật một cách vô hồn
Đến khi mất đi em rồi anh mới biết phân biệt thế nào là yêu và hận
Mất đi em rồi thì còn chi để anh phải bận tâm?
Để khi những chú bồ câu không còn là biểu tượng của hoà bình
Thì anh mới nhận ra rằng trên quảng trường kia chỉ nuôi dưỡng toàn là diều hâu
Anh đã dùng những giai điệu mỹ miều để miêu tả lại một tình yêu đã mất.
Ah, mây đen bắt đầu bao trùm, màn đêm không còn trong sạch
Âm thanh tang lễ còn vang vọng trong công viên buồn rồi lan toả khắp bầu trời
Hoa hồng trắng tiễn đưa em cũng héo tàn giữa màu đen u tối.
Trên cây cao, những con quạ độc ác thế mà cũng trở nên im lặng lạ kỳ
Chúng như đang lặng lẽ nghe ngóng, chiếc áo khoác đen của anh đây muốn sưởi ấm cho em
Những kỷ niệm băng giá cứ trôi qua từng ngày và một sinh mệnh cũng đã ra đi mãi.
Ah, khắp nơi bị một màn sương bao phủ
Ah, anh đang đứng giữa nghĩa trang vắng lặng
Anh sẽ yêu em đến cuối cuộc đời
Vì em anh đàn bản Dạ Khúc của Chopin
Để kỉ niệm một tình yêu đã mất
Giống như âm thanh của gió đêm
Cùng tiếng trái tim tan vỡ hoà vào thật da diết
Tay anh lướt nhẹ nhàng trên từng phím nhạc
Cũng giống như đang trân trọng những kỉ niệm về em
Nơi em năm được gọi là âm phủ
Vì em anh sẽ đàn bản Dạ Khúc của Chopin
Để kỉ niệm một tình yêu đã mất
Vì em anh sẽ trở thành một kẻ vô danh
Ngồi chơi đàn dưới ánh trăng
Anh cảm nhận được trái tim em
Vẫn ấm áp, vẫn nóng bỏng như ngày nào
Anh còn nhớ rất rõ đôi môi đỏ thắm của em
Những chú chuồn chuồn bị gãy cánh đang rơi xuống khu rừng này
Vậy mà anh lại chẳng có chút nào thương hại chúng
Mất em rồi nước mắt anh nhạt nhoà
Mất em rồi, chẳng còn nụ cười trên môi anh nữa
Cơn gió kia thôi qua mái nhà đầy rêu xanh
Và chế nhạo nỗi đau của anh
Anh giống như khát nước mà lại gặp một cái giếng khô cạn
Anh đã dùng những ca từ chua xót nhất
Để miêu tả lại một tình yêu đầy tiếc nuối này.
(Nocturne - November of Chopin - Jay)
[next]

Chap 15 - Tìm lại

“Tôi đang mơ. Giấc mơ về cô gái nhỏ trong thế giới màu trắng. Em vẫn ở ngay bên cạnh tôi, luôn luôn là như vậy. Em đưa tay nắm lấy tay tôi, kéo tôi thoát khỏi vũng bùn lầy tuyệt vọng và đau thương. Em mỉm cười, nụ cười dịu dàng như một thiên thần. Rồi em chợt tan biến, vỡ tan thành hàng triệu cánh bồ công anh cuốn bay đi trong gió. Gió mang em đi đến đâu? Tôi không biết! Nhưng tôi đang chạy theo những cánh bồ công anh ấy! Tôi sẽ đi tìm em...”
Chẳng biết nó đã chìm sâu vào giấc mơ ấy từ lúc nào, nhưng đến khi tỉnh dậy, nó đã thấy ánh mắt trời lan tỏa khắp xung quanh. Những tia nắng dịu dàng của buổi ban mai xua đi màn sương giá lạnh, khiến nó có cảm giác thật dễ chịu. Nó nghe có tiếng chim hót trên cành cây cao, những giọt sương long lanh vẫn còn đọng trên kẽ lá, và tự hỏi phải chăng mùa xuân đã về? Hay chính em, người con gái ấy, đã mang mùa xuân đến để sưởi ấm cho tâm hồn nó?
Lấy tay bứt vài cọng cỏ dại mọc quanh ngôi mộ trắng, nó chợt thấy một thẻ nhang và một hộp diêm còn mới đặt trên mộ. Có lẽ vẫn có người đến thăm em mỗi ngày, có lẽ em cũng không phải quá cô đơn khi nằm lại ở một nơi hoang vu như thế. Thắp cho em một nén nhang, nó lại đứng chuyện trò với em như những ngày xưa:
...
Lớp đại học của anh chán lắm! Chẳng vui như hồi phổ thông đâu em ạ!
...
Anh đang đi làm thêm đấy! Công việc cũng nhàn thôi, nhưng mà suốt ngày cứ phải ngồi một chỗ, cuồng hết cả chân! Đã vậy cái thằng quản lý chỗ anh nó lại khó tính nữa, hơi một tý là nó dọa trừ lương!
...
Hóa ra bà Quỳnh là chị họ của em! Thảo nào anh luôn thấy ở bà ấy có nét gì đó rất quen! Cái bà này lúc thì tỏ vẻ người lớn, lúc thì lại ham vui như trẻ con, làm anh chẳng biết đường nào mà lần!
...
Anh còn quen với một cô bé nữa, tên là Kim Chi! Tên nghe buồn cười em nhỉ, cứ như là món dưa cải muối của bọn Hàn xẻng ấy! Con bé này ngang bướng lắm, nói chuyện với nó ba câu là anh muốn đập đầu vào tường!
...
Thật nhiều những câu chuyện vụn vặt không đầu không cuối, những thứ mà đáng lẽ nên ghi vào nhật ký, nó luôn luôn kể em nghe. Những niềm vui trong cuộc sống, nó muốn chia sẻ cùng em. Những lúc buồn đau, thất vọng, nản lòng, nó cần tâm sự với em, muốn được em xoa dịu, an ủi.
Lan à! Anh lại về thăm em đây! Em có nhớ anh không? Anh xin lỗi vì thời gian qua đã không đến thăm em được! Em đừng giận anh nhé!
Hôm qua anh lại mơ thấy em! Em biết không, chưa bao giờ anh quên được em, dù chỉ là trong giây lát! Em đã từng hỏi anh, nếu có một điều ước, anh sẽ ước điều gì đúng không? Lúc đó anh chưa biết phải ước như thế nào, nhưng bây giờ thì anh đã có câu trả lời rồi! Anh ước rằng những năm tháng qua chỉ là một cơn ác mộng, rằng em chưa bao giờ rời xa anh, rời xa cuộc đời này! Có phải anh đã quá tham lam? Có phải điều ước ấy thật vô lý? Nhưng nếu như có một phép màu nào đó giúp anh thực hiện ước nguyện, anh xin dùng cả tính mạng mình để đánh đổi! Anh...yêu em...nhiều lắm!
Nói cho anh biết nơi nào có cầu vồng
Có thể đáp ứng được nguyện vọng của anh
Nhìn bầu trời hôm nay sao yên tĩnh
Những đám mây bay hết tới chỗ anh
Hãy cho anh một chiếc khẩu trang, nếu có
Để ngăn anh nói nhiều quá thành ra nói sai
Có thể thời gian sẽ là liều thuốc giải
Và cũng là liều thuốc độc mà anh đang uống giờ đây
Không nhìn thấy nụ cười của em
Anh làm sao mà ngủ?
Bóng hình em ngay đây
Nhưng anh không thể nào ôm lấy được
Không có trái đất thì mặt trời vẫn đỏ
Không có lý do thì anh vẫn có thể tự đi
Em muốn ra đi, anh biết rất đơn giản
Em nói sự ỷ lại đã ngăn cách chúng ta
Cho dù có chia tay
Nhưng em có thể chấp nhận tình yêu của anh không?
Hãy coi như anh cuối cùng mới hiểu
Không nhìn thấy nụ cười của em
Anh làm sao mà ngủ?
Bóng hình em ngay đây
Nhưng anh không thể nào ôm lấy được
Không có trái đất thì mặt trời vẫn đỏ
Không có lý do thì anh vẫn có thể tự đi
Là anh nói quá nhiều, coi như không là thật
Có lẽ thời gian là một liều thuốc giải
Và cũng là liều thuốc độc mà anh đang uống giờ đây!
...
Vẫn con đường đê quen thuộc với những đoạn nứt gãy gồ ghề, vẫn những ngôi nhà nhỏ lọt thỏm dưới những mảnh vườn rộng trồng hoa và cây cảnh. Bên kia là dòng sông Hồng cuồn cuộn chảy, bên đây là những vườn hoa rực rỡ, quê nó bao đời nay vẫn vậy. Một cảm giác yên bình đến kì lạ. Cảm giác này chẳng bao giờ tìm được giữa chốn phồn hoa đô hội của thủ đô.
A, cậu sinh viên mới về quê hả? – Một bác gần nhà nhìn thấy nó, tươi cười chào hỏi
Dạ, cháu chào bác!
Lớp này nhìn chững chạc gớm nhỉ? Học hành thế nào cháu?
Dạ, bình thường ạ!
Nó lái xe chầm chậm trên con đường đê dài thẳng tắp, ngắm nhìn cảnh vật quê hương. Đã hơn ba tháng nay nó không về quê kể từ lúc nhập học, lần này về đột ngột chắc bố mẹ nó sẽ ngạc nhiên lắm. Từ đằng xa đã nhìn thấy mái nhà thân thuộc của nó, một ngôi nhà không to không nhỏ, khuất sau hàng cau xanh cao vút. Trong lòng nó chợt dâng lên niềm bồi hồi xúc động, cảm xúc này chỉ những ai đã từng xa quê mới thấu hiểu được. Đẩy cánh cổng sắt nặng nề bước vào sân, một con vật to lớn lao ra chồm lên người nó. Con Nick vừa vẫy đuôi vừa rít lên từng hồi khi thấy chủ về. Nó xoa đầu con chó rồi nhìn ra ngoài vườn, thấy mẹ nó đang bơm nước tưới cho vườn cây cảnh. Nó muốn chạy ra ôm lấy mẹ và nói thật to: “Mẹ ơi con về rồi đây!”. Nhưng chẳng hiểu sao đôi chân nó không nhấc lên nổi, và nó chỉ cất lên được một tiếng khô khan:
Mẹ!
Luân! Con đã về đấy à?
Mẹ nó quay ra, có vẻ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy nó. Bà quăng luôn cái đầu dây bơm xuống đất, chạy lại gần sốt sắng hỏi:
Con về lúc nào? Sao không gọi điện cho mẹ ra đón?
Con vừa mới về thôi! Với lại con cũng có xe mà!
Sao tự dưng về đột ngột thế? Mấy lần trước mẹ gọi mà mày có thèm về đâu?
Trường con được nghỉ vài ngày nên con tranh thủ về luôn! Mà bố đâu hả mẹ?
Bố mày đi chơi rồi! Chắc là lại cờ quạt bên nhà ông Hà ấy! Mà sao về quê lại đi người không thế này? Ba lô quần áo đâu hết rồi?
À, vội đi quá nên con quên mất!
Có thế mà cũng quên! Cái thằng...! – Mẹ nhìn nó, lắc đầu ngao ngán
Nhà có gì ăn không mẹ? Con đói quá! – Nó giả bộ xoa bụng, thực chất là muốn lảng đi chuyện vừa rồi
Chưa ăn sáng hả con? Đợi mẹ một lát, để mẹ nấu mỳ cho mà ăn!
Tắt máy bơm đi đã mẹ ơi!
...
Nó uể oải bước lên phòng. Ăn no rồi, giờ thì buồn ngủ. Bật nguồn điện thoại lên, thấy hàng chục cuộc gọi nhỡ, hầu hết là của Yến và chị Quỳnh. Có lẽ họ đang rất lo lắng vì sự biến mất đột ngột của nó. Bấm nút gọi lại, chị Quỳnh bắt máy ngay:
A lô, Luân hả em? Em đang ở đâu? Chị lo cho em lắm!
Em đang ở quê!
Vậy hả, may quá! Chị cứ lo em gặp chuyện gì! Về nhà rồi phải không?
Vâng!
Được rồi! Đừng đi đâu nữa nhé!
Vâng, em cúp máy đây!
...
A lô! Yến “sâu kiu” xin nghe! – Một giọng nói líu lo từ đầu dây bên kia
Gọi anh có việc gì?
Còn hỏi nữa hả đồ hư hỏng? Sao hôm nay anh không đi học? Em gọi thế nào cũng không thèm nghe!
Hôm nay anh bị ốm!
Nói dối! Anh to như con voi thế, nói ốm là ốm được ngay à? Có phải trốn em đi chơi với con nhỏ nào không đấy?
Muốn nghĩ sao cũng được!
Nói thế mà nghe được à? Ơ này...!
Nằm vật ra giường, nó chẳng muốn suy nghĩ gì thêm nữa. Nó cảm thấy mệt và lạnh. Nó cần một giấc ngủ thật dài, để quên đi cái cảm giác bị lừa dối bởi chính những người thân thuộc nhất đối với nó. Bố mẹ nó, ông nội em, chị Quỳnh, và cả em nữa, tất cả chỉ coi nó như một con rối trong vở kịch hay mà họ tạo ra. Tại sao lại làm như thế? Nó không phải một đứa trẻ cần yêu thương bao bọc, cần chăm sóc dỗ dành. Có ai thấu hiểu cảm giác thật sự của nó không? Vẽ ra một vụ tai nạn rủi ro chẳng làm cho nó cảm thấy nhẹ lòng hơn, mà ngược lại còn khiến nó cảm thấy mình thật ngu ngốc khi biết được sự thật. Nhưng nó chẳng thể oán trách ai được, có trách thì chỉ trách chính bản thân nó đã quá vô tâm. Tình cảm của em dành cho nó chân thành như thế, sâu nặng như thế, vậy mà nó lại chẳng nhận ra. Thậm chí đến tận lúc này nó mới biết em ra đi vì một căn bệnh, mặc dù rõ ràng là nhiều lần nó đã chứng kiến tình trạng sức khỏe không tốt của em. Nghĩ đến đây, nó cảm thấy căm giận bản thân hơn bao giờ hết. Dộng thẳng nắm đấm vào ô cửa kính, nó muốn nỗi đau thể xác lấn át đi sự giày vò của tinh thần. “Đau, đau quá!” – nó nhìn bàn tay bật máu, bất chợt nhớ đến em:
"Mèo làm cái trò gì thế? Điên hả? – Em nắm lấy đôi bàn tay nó, gương mặt sợ hãi đến gần khóc. Nó biết, em sợ máu – Chảy máu tùm lum rồi này! Đưa tay đây, Lan băng lại cho!"
Nở một nụ cười vô hồn, nó gục mặt xuống đôi bàn tay đầy máu. Chẳng còn em nữa, ai sẽ băng lại đôi bàn tay này đây? Chẳng còn em nữa, ai sẽ xoa dịu những vết thương đã hằn sâu trong trái tim nó đây? Nhắm mắt lại, để mặc cho những dòng ký ức ùa về, nó lại chìm vào một giấc mơ chẳng bao giờ chấm dứt:
"Mình là Ngọc Lan! Còn bạn?"
Mèo! Mèo ơi! Dậy đi em!
Một giọng nói quen thuộc văng vẳng bên tai nó. Mở mắt ra, Quỳnh đang đứng ngay bên giường nó.
Chị Quỳnh! – Nó ngơ ngác nhìn chị – Sao...chị lại ở đây?
Chị lo cho em nên về quê xem thế nào! Mà em ngủ say quá nên chị chẳng dám đánh thức!
Nó nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy trời đã tối lúc nào không biết, những ngọn đèn đường đã lên từ lâu. Hóa ra nó đã ngủ một giấc dài như thế. Quay về phía chị, nó thấy trong ánh mắt chị có một cái gì đó khác lạ. Ánh mắt giống như đang muốn dò xét tâm trạng của nó. Cảm thấy không thoải mái, nó bèn cất lời:
Chị về từ lúc nào?
Chị về từ hồi chiều cơ! Chị ở nhà ông một lúc rồi sang đây luôn!
Bố mẹ em biết chị à?
Tất nhiên, em ngố thế? Biết rất rõ là đằng khác! Thực ra thì chị vẫn thường xuyên liên lạc với bố mẹ em về tình hình của em mà!
Vậy ra tất cả đều biết, chỉ có mỗi mình em là thằng hề trong vụ này à?
Em đừng nói vậy! Mọi người chỉ muốn tốt cho em mà thôi! Em nghĩ bố mẹ em và ông nội chị yên tâm khi để em một mình bơ vơ giữa cái đất Hà Nội sao?
Em không phải là trẻ con! – Nó gắt lên – Và em có quyền được biết!
Thôi được rồi! Để mai hãy nói nhé! – Chị cười dịu dàng – Bây giờ xuống ăn cơm đã nào! Hôm nay chị làm toàn món em thích nhé!
...
Không khí bữa cơm lúc này thật nặng nề, chẳng giống với gia đình nó hàng ngày chút nào. Bố và mẹ nó có vẻ căng thẳng, giống như đang chờ đợi một câu hỏi của nó. Nhưng nó chẳng buồn quan tâm đến họ, cứ cắm cúi ăn cho xong bữa. Bà Quỳnh cũng chẳng biết làm gì ngoài việc thi thoảng gắp đồ ăn cho nó và nói phụ họa một câu cho không khí đỡ ngột ngạt.
Luân! Học hành được không con? – Cuối cùng thì bố nó cũng lên tiếng
Dạ, bình thường! – Nó đáp cụt lủn
Chỗ ăn chỗ ở thế nào? Có tốt không?
Có người chăm bẵm thì tất nhiên là tốt rồi! – Nó liếc nhìn bà Quỳnh, bà này giật mình suýt đánh rơi đũa
Ừ! Vậy thì ổn cả rồi! Tối nay bố sang phòng con ngủ nhé? Để Quỳnh ngủ với mẹ!
Vâng!
Bữa cơm lại trở về trạng thái ban đầu. Mặc kệ cho ba người còn lại trao đổi với nhau bằng những ánh mắt khó hiểu, nó cầm bát đũa cho vào chậu rửa rồi bước thẳng lên phòng. Lúc này nó chẳng muốn chuyện trò với ai hết. Nó muốn một không gian yên tĩnh cho riêng mình.
Ngắm nhìn gian phòng, nó thấy hơi ngạc nhiên. Trong trí nhớ của nó, lần nó xách cái ba lô lên Hà Nội thì cái phòng vẫn còn bừa như bãi rác. Vậy mà bây giờ lại ngăn nắp sạch sẽ một cách khó tin. Bỗng dưng trong đầu nó hiện lên một suy nghĩ ngớ ngẩn, là có một cô Tấm nào đó chui ra từ quả bưởi và giúp nó dọn phòng. Hoặc đó cũng có thể là em, cô hàng xóm bé nhỏ của nó. Nó lại nhớ đến em, nhớ đến bóng dáng nhỏ bé thân thương ngày nào:
...
“Tránh ra cho Lan quét nào! Con trai con đứa gì mà ở bẩn phát sợ! – Em cầm cây chổi, vừa quét vừa càu nhàu với nó
Thì Lan cứ quét đi! Mình đang chơi dở!
Suốt ngày chơi game không biết chán à? Đứng dậy cầm cái giẻ kia đi giặt cho tôi mau, ông tướng!”
...
Nó ngồi một mình, mỉm cười ngây ngốc vì những kỉ niệm xưa cũ. Nhìn cây đàn guitar treo trên tường, bỗng dưng khóe mắt cay cay. Chính cây guitar này đã chứng kiến những năm tháng tươi đẹp nhất của em và nó. Em hát, và nó thì đệm đàn. Bức tranh quá khứ lại một lần nữa hiện lên, chân thực hơn bao giờ hết. Với lấy cây guitar, nó lại làm công việc quen thuộc đó là chỉnh lại từng sợi dây đàn. Gảy nhẹ nốt mi cao, tiếng đàn ngân lên trong vắt hòa vào không gian. Cây đàn vẫn còn đây, người đệm đàn vẫn còn đây, nhưng giọng hát trong trẻo của người con gái ấy thì đã mãi xa mất rồi.
Mèo! – Quỳnh đã ngồi bên nó từ lúc nào chẳng hay
Hửm?
Em đang nghĩ gì thế?
Không có gì!
Chị hiểu cảm giác của em! Em cũng đừng nên tự dằn vặt mình quá! Tất cả đã là quá khứ rồi!
Nhưng...em sao có thể quên đi được! Chỉ vì em quá ngu muội nên đã làm cho Lan phải khổ! Giá như em được biết sớm hơn, giá như em được ở bên cô ấy vào quãng thời gian cuối cùng, chăm sóc và yêu thương cô ấy! Giá như...
Nó biết, giờ có nói bao nhiêu lần câu “giá như” thì cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Đó chỉ là lời biện hộ của một kẻ hèn nhát trước một sự thật không thể nào thay đổi được. Càng cố tỏ ra tiếc nuối thì nó càng trở nên bất lực và đớn hèn.
Mèo này! Em đã từng nghe câu nói này chưa? “Hôm qua là quá khứ. Ngày mai là điều bí mật. Và ngày hôm nay là cả một món quà!”. Nếu em cứ chìm đắm vào những nỗi đau chẳng bao giờ kết thúc thì cái quá khứ ấy rõ ràng là không tốt! Nó chỉ là thứ thuốc độc ăn mòn trái tim thôi em biết không?
Nhưng...!
Hãy giữ những hồi ức đẹp đẽ về Lan! Đừng bao giờ quên, nhưng khi nhớ về nó, em có thể nở một nụ cười!
Im lặng một hồi lâu. Một cơn gió nhe thổi qua cửa sổ, mang theo mùi hương hoàng lan dịu dàng. Nó chợt thấy lòng nhẹ lại
Em chơi guitar giỏi lắm đúng không? Con bé Lan hay khoe với chị về em như thế!
Cũng gọi là biết chơi thôi!
Đàn cho chị nghe một bài đi!
Chị muốn nghe hả?
Ừ! – Quỳnh nhìn nó, cười dịu dàng
Ôm cây guitar thân thuộc, nó tưởng như chính em đang nằm trọn trong vòng tay. Dạo một bản nhạc quen, bản nhạc mà ngày xưa nó vẫn thường hát cho em nghe, nó cất lên giọng hát say sưa:
Mưa chiều nay rơi mãi, tí tách mưa lặng yên trên lối
Anh ngồi bên hiên vắng run đôi vai, lạnh
Con đường anh đi tới, có những cơn mưa đầu mùa giăng lối
Từng hạt mưa rơi, làm lòng chơi vơi vì có mưa hay là chỉ riêng 1 mình anh....
Anh ngồi bên ô cửa để ngắm mưa rơi dịu dàng hiên vắng
Anh cầu mong mưa sẽ, mang yêu thương về
Vẫn cần vòng tay ấm và chiếc môi hôn nồng nàn thơm ngát
Mưa sẽ chẳng lạnh vì ta có nhau
Lại gần sát thêm... lại gần với anh...
Hãy nắm tay anh và hát với anh bài hát...
Và mưa sẽ nói với em, nói những điều từ sâu trái tim
Gửi cơn mưa này nói với em rằng mãi yêu em
Và anh sẽ không thể quên chiếc hôn đầu mà ta đã trao
Hãy nắm tay anh và hát với anh bài hát mưa dịu dàng...
“Đêm nay có mưa. Một cơn mưa nhỏ hiếm hoi giữa mùa đông giá lạnh. Từng hạt mưa rơi nhẹ trên đôi tay anh, cũng giống như tình yêu em dành cho anh, đẹp đẽ và dịu dàng, nhưng anh chẳng thể nào nắm giữ được. Vì đơn giản, em là...MƯA!"
[next]

Chap 16 - Mèo To

Cháu chào ông!
Luân hả cháu! Mới về hả?
Vâng!
Vào nhà chơi đi cháu! Lâu quá mới thấy về quê! Phải đến 3, 4 tháng rồi đấy nhỉ?
Vâng!
Người đàn ông đứng trước mặt nó đã ngoài 70. Ông Hà, người hàng xóm già thân thiết của gia đình nó, và cũng là ông nội của em. So với 2 năm về trước, trông ông đã già đi khá nhiều. Đầu tóc bạc trắng, cái lưng hơi còng xuống, và cũng chẳng còn nhanh nhẹn như hồi đó nữa. Đi qua khoảng sân rộng với những chậu bonsai uốn tỉa cầu kỳ, ông đưa nó vào gian phòng khách quen thuộc, rồi ông lại lật đật rót nước pha trà
Thôi ông ạ! Cháu không biết uống chè mạn đâu!
Trà sen đấy! Uống thử nhé, thơm lắm! – Ông cười, đưa cho nó chén trà
Vâng, cháu xin!
Nhấp thử một hớp trà, nó thấy đúng là vị không đắng chát như chè mạn, lại có hương thơm dịu của hoa sen. Cảm giác khi thưởng thức một chén trà nóng giữa tiết trời mùa đông cũng khá thú vị. Giờ thì nó đã hiểu vì sao người ta thường thích uống trà.
Cái Quỳnh vẫn bên nhà cháu à?
Vâng! Chị ấy theo mẹ cháu ra chợ rồi!
Ừ! Từ ngày cái Lan nó mất, nhà cửa trống vắng hẳn đi! Con cái ông nó cũng chẳng mấy khi về, chỉ có con bé Quỳnh là thỉnh thoảng còn về chơi với ông!
Giọng ông man mác buồn. Nó hiểu cảm giác của ông. Một người già cả mà quanh năm thui thủi một mình với cái sân vườn và mấy chậu cây cảnh thì sao mà không buồn cho được. Ngày trước còn ở nhà nó vẫn hay sang trò chuyện với ông, chơi với ông vài ván cờ. Nhưng bây giờ thì nó cũng phải đi học mất rồi, chẳng còn ai bầu bạn với ông nữa.
Chắc cháu biết chuyện của con cháu ông rồi phải không? – Một hồi lâu sau, ông cất tiếng hỏi. Có lẽ chị Quỳnh đã kể lại cho ông nghe chuyện hồi tối hôm trước
Vâng!
Xin lỗi vì đã giấu cháu chuyện này! Thực sự ông cũng muốn nói cho cháu biết từ hồi đó, nhưng con bé Lan nhất quyết không chịu! Cháu biết đấy, con bé ấy nó cứng đầu lắm!
Vâng, cháu hiểu! – Nó cũng chẳng biết phải nói gì hơn nữa
Cháu muốn lên phòng con bé không?
Từng bước chân chầm chậm trên cái cầu thang quen thuộc, cái cầu thang mà nó đã từng chạy lên chạy xuống hàng nghìn lần, vậy mà bây giờ bỗng dưng thấy lạ. Đứng trước cánh cửa gỗ sồi đã ngả màu thời gian, bất giác nó giơ tay lên gõ cộc cộc vào cánh cửa như một thói quen. Rồi chợt nhận ra hành động vừa rồi thật ngớ ngẩn, vì sẽ chẳng còn một thiên thần nhỏ mở cánh cửa ấy ra với nụ cười dịu dàng trên môi.
Gian phòng nhỏ sau bao nhiêu năm vẫn thế, không có gì đổi khác. Có chăng chỉ là cái chậu đất đặt cạnh cửa sổ, chẳng còn những đóa bồ công anh trắng muốt vẫn rung rinh trong gió, thay vào đó là lớp đất khô cằn nứt nẻ không còn sự sống. Những cánh bồ công anh xinh đẹp, những cánh bồ công anh mà em yêu quý, cũng đã theo em đi xa mất rồi. Không còn hơi ấm của em, gian phòng này trở nên lạnh lẽo biết bao. Nó tiến lại gần cái bàn nhỏ, nơi mà ngày xưa hai đứa vẫn thường ngồi học bài. Những món đồ lặt vặt trên bàn khơi lại bao nhiêu kỷ niệm xưa cũ. Là tấm hình hai đứa chụp chung, là những mảnh vỏ ốc nó và em cùng lượm vào một buổi chiều trên biển, là nhánh cỏ bốn lá mà em đã cẩn thận ép trong tấm kính thủy tinh...Chạm vào những mảnh ký ức hữu hình ấy, nó chẳng thể kìm nổi một dòng nóng hổi trên mi mắt. Chưa bao giờ nó thấy mình yếu mềm đến thế. Có lẽ chỉ khi ở bên em, nó mới được sống đúng với con người thật, cảm xúc thật của mình.
Một cuốn sổ da màu nâu đặt trên bàn, bên trên là cây bút mực đỏ vẫn còn đang mở nắp. Nó thấy hơi ngạc nhiên, vì bình thường tính em rất cẩn thận, có lẽ nào lại quên nắp bút sau khi viết được. Cầm cuốn sổ trên tay, lòng hồi hộp khi mở ra trang đầu tiên. Nhưng chẳng có gì cả. Một cuốn sổ trắng sao? Nó chầm chậm lật từng trang sổ, như muốn tìm một điều gì đó mà nó cũng chẳng hề hay biết. Trang cuối cùng của cuốn sổ, có một dòng chữ nhỏ màu đỏ, ngay lập tức nó nhận ra đó là bút tích của em. Chỉ một dòng chữ, cũng đủ khiến trái tim nó quặn thắt, những cảm xúc vỡ òa trong nỗi day dứt và niềm thương yêu:
“Mèo ơi! Yêu Mèo lắm!...”
Bây giờ thì nó đã hiểu, cây bút mở nắp kia là dành cho nó. Không ai khác, nó chính là người phải viết tiếp vào cuốn sổ của em. Trang cuối cùng không hẳn là kết thúc, đó cũng có thể là sự khởi đầu. Bởi giờ đây, cuốn sổ sẽ được viết ngược lại. Cầm lên cây bút, nó nắn nót viết từng chữ, giống như đang nâng niu trân trọng những ký ức về em:
“Chào em! Cô hàng xóm!”
Có cái gì đó mềm mềm đang cọ vào chân nó. Cúi xuống nhìn, nó nhận ra là con Mèo, con mèo cưng của em. Trong trí nhớ của nó, con mèo này lúc đó còn nhỏ xíu, có thể ôm gọn trong lòng bàn tay. Vậy mà mới sau hai năm nó đã béo ú, thân hình tròn vo, hai chân vừa ngắn ngủn vừa vòng kiềng, chẳng khác gì một cục bông di động.
...
Woa! Mèo con, xinh quá! – Em reo lên khi mở chiếc hộp trên tay
Có thích không?
Uhm, thích lắm! Mèo tặng mình thật chứ?
Ừ, đương nhiên rồi! Quà sinh nhật của Lan mà!
Nên đặt cho nó một cái tên đúng không?
Ừ! Đặt là Mimi hay Kitty gì cũng được! À mà quên mất, con mèo này là mèo đực!
Lan nghĩ ra rồi! Tên nó sẽ là Mèo!
Hả? Nhưng...nó vốn là mèo mà!
Thì vậy, vừa đơn giản vừa ý nghĩa đúng không? – Em bế bổng chú mèo con trên tay, cười rạng rỡ – Đồng ý nhé bé cưng! Từ giờ em sẽ tên là Mèo!
...
Đồ con mèo béo ú, mày là mèo hay là con heo thế?
Ngoèo ngoèo
Cô chủ nhỏ của mày đâu rồi? Không còn ai chơi với mày à?
Ngoèo
Ở một mình có buồn không?
Ngoèo
Nó lấy tay xoa cái đầu to gụ, con mèo lười nhác mắt lim dim, chỉ kêu gừ gừ trong cổ họng. Bỗng dưng một quyết định bất ngờ buột khỏi miệng nó:
Từ hôm nay mày sẽ ở với tao nhé! Được chứ?
...
Mang thêm túi táo nữa này con!
Thôi mẹ ơi! Nhiều đồ lắm rồi! Xe con không chất được đâu!
Để xe ở nhà thôi, đi xe khách cho an toàn con ạ! Vài hôm nữa là Tết rồi! Với lại cái Quỳnh nó cũng không ngồi xe máy đường dài được đâu!
Vâng, vậy cũng được!
Sáng sớm hôm sau, nó và chị Quỳnh chuẩn bị đồ đạc để lên đường. Trước khi đi, mẹ nó đã tống cho không biết bao nhiêu là đồ ăn thức uống, khiến hai đứa ì ạch xách đến trẹo cả tay. Cũng may là mẹ nó còn hơi nhân đạo khi không bắt nó vác thêm bao gạo của nhà đi. Tay xách nách mang, một bên là cái chuồng mèo, bên kia là bánh trái đủ loại cộng thêm một thùng mì tôm, trông nó không khác gì thẳng cửu vạn. Còn bà chị hàng xóm thì cũng chẳng kém cạnh, ba lô lớn ba lô bé, mà hầu như toàn là váy áo giày dép của bà ấy chứ đâu.
Chị về quê hay đi du lịch thế? Mang nguyên cái tủ quần áo luôn, định đi biểu diễn thời trang chắc?
Hì, kệ chị chứ! Mà em định nuôi con Mèo thật à?
Ừ!
Con mèo này nó hư lắm! Toàn ăn vụng thôi! Mấy lần trước chị về, ra chợ mua đồ ăn rồi không để ý thế nào nó đã chén sạch cả!
Phòng tôi có mỗi mì tôm thôi! Cho nó ăn thoải mái!
Không khí buổi sáng hơi lành lạnh. Từ xa nó đã trông thấy chuyến xe khách trong sương sớm. Chẳng cần phải vẫy, chiếc xe tự động phanh chậm lại gần chỗ hai chị em đang đứng. Thằng lơ xe ló mặt ra, cất tiếng gọi to:
Lam Định - Hà Lội lào hai em ơi!
Từ đây lên Giáp Bát bao nhiêu?
Bảy mươi nghìn!
Sáu mươi, đi thì đi không đi thì thôi!
Chuyến xe lại khởi hành, băng qua những cây cầu, băng qua những dòng sông, băng qua những cánh đồng lúa trải dài khắp mảnh đất quê hương, mang theo những hoài niệm của một người con xa xứ. Chẳng mấy chốc, nó chỉ còn nghe văng vẳng tiếng hát trong trẻo của một người con gái trong giấc mơ.
“Tạm biệt nhé, Nam Định của tôi ơi!”
Xe vào đến bến. Nó quay sang lay bà chị hàng xóm đang ngủ lăn lóc ở ghế bên cạnh, rồi chạy xuống xe nhận đồ đạc. Lại được một đám xe ôm bu lấy chào mời. Ban đầu định đi xe bus, nhưng chợt nhớ ra là người ta không cho mang thú nuôi lên xe, thế là nó đành phải gọi một chiếc xe ôm.
Đi đâu hai em? Để anh chở cho! – Một thằng xe ôm hớn hở chạy lại
Về khu xyz, Thanh Xuân Nam lấy bao nhiêu?
Trăm ngàn hai người thôi! Sinh viên anh tính giá hữu nghị!
Nó lắc đầu, quay sang bà Quỳnh:
Mình đi taxi!
Ấy từ từ đã nào! Thế em ra giá đi, hợp lý thì anh chở!
Cuối cùng chốt giá 60 nghìn, thằng xe ôm đưa cho nó hai cái mũ bảo hiểm mà mặt rầu như nhà có đám. Chắc hẳn hôm nay là một ngày ế khách của gã. Còn nó thì vẫn dửng dưng như không, đưa mấy cái ba lô và túi đồ đạc cho gã chất lên đằng trước. Bà Quỳnh lớ ngớ đứng sau chẳng biết phải làm gì, có vẻ như bà này không mấy khi đi xem ôm thì phải.
Chị ngồi đằng trước đi! Lady first! – Nó vờ làm một động tác màu mè như một quý ông lịch sự với phụ nữ
Thôi để chị ngồi sau! Em ngồi trước đi! – Bà Quỳnh khẽ lắc đầu, ánh mắt có chút gì đó bối rối khó hiểu
Được rồi! – Nó đưa cho bà ấy cái mũ rồi nhảy lên xe ngồi luôn
Con xe máy của gã xe ôm này thậm chí còn cùi hơn em Mơ của nó đến vài thành công lực. Máy móc có vẻ đã cũ, nên chạy trên đường nhựa mà vẫn thấy kêu ồ ồ, chẳng khác gì bà lão 69 tuổi mà lại thi chạy việt dã. Nhưng điều mà nó quan tâm không phải là về chất lượng của chiếc xe, mà là...hai cái lò phản ứng hạt nhân đang ép chặt vào lưng. Giờ thì nó đã hiểu vì sao bà Quỳnh lại không muốn ngồi trước. Kể ra thì nó cũng chẳng mất gì, còn lời là đằng khác. Hoặc chí ít, thằng xe ôm cũng không được tận hưởng cái cảm giác râm ran khó tả đang chạy dọc khắp sống lưng như nó. Một cảm giác rất...
...
Ì ạch xách cái đống đồ lên tận tầng ba của khu nhà trọ, hai đứa thở không ra hơi, trong khi con Mèo thì vẫn lười biếng ngáp ngủ trong “lâu đài” của nó. Nói là lâu đài cũng chẳng có gì sai, vì cái chuồng mèo này được thiết kế còn đẹp hơn cái nhà nó đang ở. Gu thẩm mỹ của em đúng là rất khác biệt
Mèo ơi! Phải xử lý làm sao với đống đồ hải sản này đây? Hôm qua mẹ em mua nhiều quá!
Thì cứ bỏ tủ lạnh mà ăn dần! Có ôi thiu đâu mà sợ!
Nhưng mà đồ biển phải chế biến lúc còn tươi ăn mới ngon!
Vậy giờ sao?
Hay là để chị rủ bé Chi sang đây làm bữa lẩu nhá! – Bà Quỳnh hào hứng ra mặt, kiểu như chỉ chờ có thế
Biết ngay mà! Chị với con bé ấy đúng là hợp cạ!
Nó lắc đầu ngao ngán. Hai chế này mà tham gia cuộc thi “Ai nói nhiều và ai lắm điều” của xóm chắc giật giải đặc biệt luôn.
Hì, càng đông càng vui mà! Với lại cô bé ấy cũng bồ kết em lắm thì phải! – Cười nham hiểm
Tôi đẹp giai thế này không thích hơi phí! – Like a boss – Mà sao chị khóa được cửa phòng tôi thế? Chìa khóa tôi vẫn đang cầm mà?
À, hôm nọ chị lấy chìa của em đánh thêm một cái dự phòng ấy mà! – “Bà này mà hành nghề ăn trộm thì phát phải biết!”
Cũng may là có bà Quỳnh khóa cửa giúp, không thì chắc giờ này cái laptop thân yêu đã bay ra một số tiệm cầm đồ lân cận rồi. Bật máy lên, nó click ngay vào biểu tượng X to đùng trên màn hình. Đã lâu không vào Thiên địa hội giao lưu văn nghệ cùng các đồng dâm, hôm nay bỗng dưng thấy nhớ nhớ. Chọn một chủ đề quen thuộc: “Nông dân trồng rau, hái rau Miền Bắc”, nó bắt đầu khám phá thế giới rau xanh diệu kỳ. Thực ra thì chỉ vào để học hỏi kinh nghiệm thôi, chứ nó cũng chẳng đủ vốn liếng cũng như kỹ thuật để mà chăn rau. Gặp rau sạch thì không sao, nhỡ đâu sâu bệnh thì có mà ra Văn Điển sớm. Nói chung là công tác tìm kiếm tư liệu để qwerty cũng quan trọng chẳng kém gì chế biến bữa ăn hàng ngày.
...
Ném nhùi khăn giấy vào giỏ rác, nó nằm vật ra giường thở hào hển. Cảm giác vừa giết chết hàng triệu sinh linh bé nhỏ chẳng dễ chịu chút nào, vì nó tin rằng trong hàng triệu sinh linh ấy, ít nhất cũng có một vài con là thiên tài, kiểu như Einstein, Bruce Lee, Micheal Jackson hay thánh Phồng Tôm chẳng hạn.
Ngoèo ngoèo! – Con Mèo nãy giờ vẫn ngồi quan sát mọi hành động của nó bằng cái mặt ngu không một chút cảm xúc
Gì hả? Mày cũng muốn bắt chước à?
Nó vừa nói vừa mở cái chốt chuồng mèo ra. Con Mèo liền chui ra, lấy cái đầu cọ cọ vào tay nó và kêu “meo meo” liên hồi.
Đói hả? Để tao kiếm cái gì đó cho mày ăn!
Tìm quanh phòng, cũng chẳng có thứ gì ngoài mì tôm cả. Đành bóc ra một gói rồi bẻ cho nó một mẩu. Nhưng con Mèo chỉ hít hít vài cái rồi ngúng nguẩy quay đi. “Đúng là đồ chảnh mèo!” – nó nhủ thầm
Chị Quỳnh ơi! Có cái gì cho con Mèo ăn không? – Nó gọi với sang phòng bên cạnh
Em chưa cho nó ăn gì à? – Tiếng bà ấy đáp lại
Vừa cho nó ăn mì tôm, cơ mà nó không thèm ăn!
Em ngố rừng à? Mèo nào mà đi ăn mì tôm? Để chị cho nó mấy cái đầu cá biển! Em bế nó sang đây!
Thò mặt sang phòng hàng xóm, nó thấy bà này đang làm cá. Hóa ra con Mèo kêu réo nãy giờ là vì bị cái mùi tanh tanh này kích thích.
Lại đây nào Miu Miu!
Bà Quỳnh xoa đầu con mèo rồi nhặt mấy cái đầu cá cho vào cái bát nhựa bỏ ra góc phòng. Con Mèo liền chạy ra ăn ngấu nghiến như kiểu chết đói 3 năm vậy. Nó lắc đầu ngán ngẩm, từ giờ nuôi thêm con mèo ham ăn này chắc tốn kém lắm đây.
Chị đừng cho nó ăn ngon quá! Không nó ăn quen rồi khó nuôi lắm!
Chị chả thấy có gì khó nuôi cả! Ít ra thì cho nó ăn cũng không cần phải nịnh như với ai kia! – Bà Quỳnh lườm nó một cái khiến nó nổi cả da gà
Mà chị đang làm món gì đấy? – Nó đánh trống lảng
À, làm lẩu cá đấy mà! Phụ chị một tay nào, mang cái rổ sò với tôm kia ra ngoài kia rửa đi! Mà nhớ phải rửa sạch đấy, em là chuyên gia rửa bẩn! Hôm nọ nhờ rửa có mỗi mớ rau mà cũng không nên hồn, rửa xong còn nguyên cả đất cát, chị lại phải rửa lại!
Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!
Rửa hết cái đám đồ biển tươi sống, nó mới phát hiện ra là con sò không hề có lông như anh em Thiên địa hội vẫn truyền miệng. Hoặc cũng có thể đây là một loại sò nào đó khác chăng? Nó chưa bao giờ ăn sò, nên cũng chẳng biết mùi vị ra làm sao. Chỉ nghe các bác nông dân kể lại là vị hơi tanh tanh, nước ngọt thịt mềm ăn hoài không biết chán. Mà nghe nói cái loại sò lông đó giá thương phẩm rất đắt, loại bèo nhất mà vẫn mua theo ký ở Trần Duy Hưng hay Phạm Văn Đồng cũng ngót ngét ba bốn trăm ngàn. Đắt đỏ mà nhiều khi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
...
Chị Quỳnh! Em nhớ chị quá đi!
Con nhỏ Dưa cải muối luôn biết cách có mặt kịp thời, đó là khi tất cả đã chế biến xong xuôi, chỉ chờ bày ra đĩa. Ở phòng bên cạnh nó đã nghe rõ mồn một cái giọng trẻ con và điệu cười “ahaha” kinh dị của nhỏ.
Chưa thấy người đã nghe thấy tiếng rồi! Đúng là cái loa phát thanh phường!
Ahaha, mặc kệ tôi! Đồ cụ non! – Con nhỏ lè lưỡi chọc tức nó
Suốt ngày sang đây ăn chực, cô không thấy xấu hổ à?
Không! Chẳng phải anh cũng toàn ăn chực giống tôi sao?
Cứng họng chẳng nói thêm được câu nào, nó bèn xả nổi bực tức vào con Mèo đang quấn lấy chân nó:
Tránh ra nào! Tao cho mày ăn rồi còn gì?
Ah, con mèo dễ thương quá! – Nhỏ Chi vừa nhìn thấy con mèo liền vồ lấy như hổ đói vồ mồi
Nó tên là gì thế?
Mèo!
Cái gì?
Tai cô có vấn đề à? Đấy là tên của nó! Nó tên là Mèo!
Con mèo tên là Mèo á? Buồn cười nhỉ! Đúng là chủ nào tớ nấy mà!
...
Đêm nay lại là một đêm trằn trọc thao thức. Nó nhắm mắt cố dỗ mình vào giấc ngủ, nhưng những ký ức đau buồn cứ thế ùa về dằn vặt con tim. Đúng như chị Quỳnh đã nói, đó chính là thứ thuốc độc ăn mòn trái tim. Một thứ thuốc độc vừa ngọt ngào vừa cay đắng, giống như một liều thuốc phiện, khiến nó không thể nào dứt ra được. Nỗi buồn là gì, quá khứ là gì, mà sao lại có sức hấp dẫn lạ kì đến vậy? Dẫu biết là đau thương mất mát, mà tại sao lại cứ ôm chặt không muốn rời? Con người đúng là một giống loài ủy mị!
Bỗng một cục bông nặng trịch nhảy phốc lên ngực nó, cuộn tròn lại và kêu rừ rừ. Nó tự hỏi phải chăng ngày xưa con Mèo vẫn thường leo lên nằm trên người em như thế? Một cảm giác ấm áp đến kì lạ lan tỏa khắp con tim. Nó ôm con mèo vào lòng, tưởng như đó chính là em. Đây rồi, điều mà nó vẫn kiếm tìm bấy lâu nay. Hơi ấm nồng nàn và mái tóc thơm dịu dàng...
[next]

Chap 17 - "Em là một người bạn? Hay một tình yêu thoáng qua trong anh..."

Ái chà chà! Nhiều hoa quá nhỉ!
Vừa bước chân vào lớp, nó đã trông thấy cái bàn chỗ nó ngồi chất đầy những bó hoa hồng to tướng. Nhỏ Yến ngồi bên cạnh, nhiều biểu cảm phức tạp cùng hiện lên trên gương mặt xinh xắn. Vẻ như vừa mừng vui vừa lo lắng, lại vừa loay hoay khó xử. Trông nhỏ lúc này thật buồn cười
Liên quan gì đến ông? – Nhỏ nhìn thấy nó thì xụ mặt xuống, chẳng biết giận dỗi cái gì nữa
Liên quan chứ! Vì cái đống này đang lấp đầy bàn tôi rồi đấy!
Ông trốn biệt đâu mấy ngày nay hả? Nói cho ông biết, cô dạy Triết suýt nữa thì gạch tên ông khỏi danh sách thi, may mà có tôi xin hộ cho ông đấy! Sao ông không nghỉ luôn đi? Đồ hư hỏng! – Nhỏ bắt đầu tuôn ra một tràng, có vẻ cơn giận này đã được ấp ủ mấy hôm nay, chỉ chực chờ phát nổ trước mặt nó.
Thế hả? – Mặt nó vẫn tỉnh như sáo
Không cảm ơn được một câu à?
Cảm ơn!
Giờ thì khai ra! Tại sao lại nghỉ học?
Nói rồi mà, bị ốm liệt giường, hôm nay mới đỡ một chút!
Cái mặt kia mà ốm gì? Chỉ giỏi nói dối quanh co!
Nhà có việc bận nên tôi về quê, thế đã được chưa?
Thôi được rồi! Tôi tạm tin, mặc dù nhìn mặt ông cũng chẳng đáng tin cho lắm!
Nhỏ nhìn nó bằng ánh mắt gườm gườm như Thị Nở lườm Chí Phèo, rồi vứt quyển đại cương dày cộp lên bàn cái rầm, chúi mũi vào đọc như thể không buồn quan tâm đến nó nữa. Ngắm gương mặt giận dỗi của nhỏ lúc này cũng rất thú vị
Sao ông không hỏi tôi tại sao lại được tặng nhiều hoa như thế? – Sau một hồi lật xoành xoạch những trang giấy khiến quyển sách nhăn nhúm đến tội nghiệp, nhỏ bất chợt lên tiếng
Hỏi làm gì? Ai chẳng biết hôm nay là Valentine! Nếu bà không được tặng gì tôi mới thấy lạ đấy!
Ông không ghen à?
Thừa hơi đâu mà đi ghen tuông vớ vẩn! Chỉ thấy thương cho bà thôi! Lát nữa lại phải ôm cái đống này về!
Thế...ông...? – Nhỏ ngập ngừng, ánh mắt như đang cố nói với nó một điều, mà theo nó đoán thì là “Thế ông không tặng tôi cái gì à?”
Tôi làm sao? – Nó vẫn vờ như không biết
Không có gì!
...
Tối nay bà có rảnh không?
Uhm, có!
Đi với tôi một lát nhé!
Ơ...nhưng...để làm gì?
Tôi có chuyện muốn nói!
...
Lần đầu tiên chủ động hẹn nhỏ, nó đã đến từ rất sớm. Chẳng biết rủ một cô gái vào công viên trong ngày lễ tình nhân có hợp lý hay không, nhưng lúc này đây, nó đang lang thang trong công viên Hà Đông. Ngồi một mình trên cái ghế đá cũ, nó bắt đầu suy nghĩ vẩn vơ, về những điều mà nó đã suy nghĩ mấy ngày qua. Liệu nó làm vậy có đúng hay không? Nó có nên nói với Yến điều này không? Thật khó để tìm được một câu trả lời thỏa đáng cho quyết định của nó lúc này.
Này, ngồi thừ như ông bụt thế này à?
Một cái vỗ vai. Nó quay lại, liền bị một ngón tay nhỏ nhắn chọc vào má. Em đứng sau lưng nó, nở một nụ cười rạng rỡ trên môi. Nó hơi ngỡ ngàng, không phải vì sự xuất hiện đột ngột của em, mà vì hôm nay em xinh quá. Mái tóc đen dài xõa ngang lưng, làn da trắng hồng, bờ môi ngọt ngào như quả sherry chín mọng. Tất cả những thứ tưởng chừng như đã rất quen thuộc, vậy mà lúc này lại trở nên thật dễ thương, dễ thương như chính con người em vậy.
Ai đây nhỉ? Có phải Yến “sâu răng” không?
Đấm chết giờ! Ai sâu răng ở đây hả? – Em dứ nắm đấm lên hù nó
Tại hôm nay xinh quá làm anh chẳng nhận ra! Cứ tưởng cô tiểu thư nào thấy anh đẹp trai lại gần bắt chuyện làm quen chứ!
Cái miệng kìa! Giờ học đâu được thói nịnh nọt thế nhở?
Có gì đâu mà phải học! Nhà anh có nghề tán gái gia truyền mà!
Ah, giờ mới lòi ra nhé! Cưa được bao nhiêu cô rồi? Khai ra mau!
Nhiều quá chả đếm được! – Nó nhún vai
Đáng ghét!
...
Anh! Tặng anh này! - Em chìa ra một hộp nhỏ hình trái tim, được thắt nơ rất đẹp
Đó là gì thế?
Chocolate em tự làm đấy! Mới học được nên chắc là chưa ngon lắm đâu!
Ừ!
Chẳng phải anh bảo có chuyện muốn nói với em sao? Là chuyện gì?
Hai má em ửng đỏ, đôi mắt long lanh chờ đợi. Nó biết điều mà em đang mong chờ, cũng giống như điều mà bao cô gái khác muốn nhận được vào ngày Valentine. Một lời tỏ tình...
Mình chia tay em nhé!
Anh nói gì cơ? Anh đang đùa em đúng không?
Không!
Nhưng...tại sao? Anh thích em cơ mà? Anh đã nói thế cơ mà?
Phải, anh thích em! Anh luôn thích những cô gái xinh xắn dễ thương! Và em cũng không ngoại lệ!
Cho em một lý do được không?
Chẳng có lý do nào cả! Tình cảm dành cho em chỉ là cảm xúc nhất thời mà thôi! Anh thực sự không muốn lừa dối em!
Em không tin! Anh là đồ nói dối!
Em không tin cũng chẳng sao! Nhưng...xin lỗi Yến, anh chỉ coi em như một người bạn mà thôi!
Giờ thì nó đã thấu hiểu cảm giác của Lan khi nói ra lời nói ấy. Một lời nói thật đơn giản, mà sao có thể bóp nát cả hai trái tim như vậy. Nó có quyền thỏa mãn khi nói ra điều mình muốn nói không? Tại sao con tim lại đau đớn thế này? Nhìn giọt nước mắt lăn dài trên má em, nó phải cắn chặt răng để đè nén cảm xúc của mình. “Phải cứng rắn! Không được yếu mềm!” – nó tự nhủ với lòng mình như vậy.
Có một sự thật mà nó không thể chối cãi, là tình cảm nó dành cho Bảo Yến. Tình cảm ấy đến với nó thật tự nhiên, thật ấm áp và ngọt ngào, xuất phát từ những tiếng đập loạn nhịp của trái tim. Nó có thể nói dối Yến, nhưng chẳng thể dối được lòng mình. Nếu cố viện ra được một lý do, thì nó chỉ có thể đổ lỗi cho những ký ức về Lan. Những ký ức ấy đã ăn sâu vào tiềm thức nó, vượt lên trên một tình bạn đẹp, là thứ tình cảm khắc cốt ghi tâm. Nó không cho phép mình được quên em, dù chỉ là trong giây lát, bởi vậy cách duy nhất để thực hiện điều đó là chối bỏ đi tình cảm của Bảo Yến. Quá khứ và tương lai, nó đã chọn lùi về quá khứ, để mãi mãi chìm sâu vào những giấc mơ chẳng bao giờ có thật
Anh là đồ ngốc! – Em nở một nụ cười dịu dàng trên môi, mặc cho những giọt nước mắt đã làm nhòe đi lớp điểm trang trên gương mặt – Chúng mình đã yêu nhau đâu mà nói lời chia tay? Đợi đến lúc đó rồi anh hãy nói nhé!
...!
Nhưng mà anh biết không? Sẽ chẳng bao giờ em để cho anh có cơ hội nói câu ấy một lần nào nữa đâu! Vì chắc chắn em sẽ giữ anh thật chặt, chẳng bao giờ rời xa!
Em vòng tay ôm nó rất chặt, như muốn khẳng định lại lời nói của mình. Những giọt nước mắt ấm nóng làm ướt đẫm vai áo nó. Đêm nay, là một đêm Valentine buồn!
...
Mở hộp chocolate em tặng, nó cắn thử một miếng nhỏ. Chẳng có vị nào khác ngoài vị đắng nơi đầu lưỡi. Có phải cảm xúc còn có thể chi phối cả vị giác nữa hay chăng? Nó lại nghĩ đến những bó hoa hồng đỏ thắm mà em được tặng. Người ta thì tặng em những món quà đẹp đẽ, còn nó thì trao cho em một lời chia tay. Thật trớ trêu làm sao. Nó đang hối hận ư? Có gì đâu mà phải hối hận, khi con người ta đã đạt được mục đích của mình cơ chứ! Trái tim đang đau đớn này, có lẽ không dành cho em
Khởi sự của đôi ta chính là bộ phim dài nhất
Khởi chiếu ba năm rồi
Anh vẫn còn giữ chiếc vé
Điệu múa ba-lê trên băng vẫn còn quay vòng trong trí óc anh
Nhìn ngắm em, chầm chậm quên em
Trong sự mơ hồ của thời gian, chúng ta đã trượt thật xa
Những vòng tròn giày trượt tạo ra, đã tròn rồi ai có thể cải biến?
Nếu như chúng ta được lặp lại, liệu có phải một chút quá khó khăn?
Có phải tình yêu giữ trong trái tim mình thì trở nên quý giá hơn?
Hãy cho anh thêm hai phút nữa
Để anh đóng băng tất cả những kí ức này mãi mãi
Đừng để giọt lệ rơi xuống
Làm nhòe đi lớp điểm trang
Anh làm sao để nhớ?
Nhớ rằng em nói anh phải quên đi
Em nói em có lẽ sẽ khóc
Nhưng chẳng phải vì quan tâm.
[next]

Chap 18 - TẾT

Còn vài ngày nữa là đến Tết. Chính xác thì hôm nay là chiều 27. Được nghỉ tết từ ngày hôm qua, nhưng nó chưa muốn về quê ngay. Một phần vì ngày 26 sinh viên về rất đông, bến xe nào cũng chật ních người, một phần vì nó phải đợi cái bà hàng xóm lề mề của nó. Người gì đâu mà chậm chạp như con rùa, có mỗi việc khăn gói hồi hương mà cũng mất ngót nửa ngày. Nào là quần áo, giày dép, rồi quà cáp đủ thứ, tóm lại là những thứ gì có thể cầm trên tay hoặc khoác trên lưng là bà ấy đem theo tất. Đương nhiên là nó sẽ chẳng có ý kiến gì nếu như người vác cái đống ấy không phải là nó
Tha cho tôi đi mẹ trẻ! Đồ đè chết người rồi đây này! – Nó vừa nói vừa thở hổn hển với hai cái ba lô to đùng trên vai
Mạnh mẽ lên nào! Con trai gì mà yếu thế?
Chị thử xách đi rồi biết! Trông tôi bây giờ có khác gì bộ đội hành quân không?
Thôi chịu khó đi cưng! Rồi sẽ có thưởng!
Thưởng gì?
Một nụ hôn kiểu Pháp nhé!
Lạy mẹ! Tôi không thích ăn cháo lưỡi đâu!
Không thích hay không dám? – Cười nham hiểm
Cả hai!
Hì, em trai ngoan, chị đùa chút thôi! First kiss của chị là để dành cho Bạch Mã hoàng tử cơ!
Ờ, ngồi đấy mà mơ mộng! …XE BUS ĐẾN RỒI KÌA!
Thế là hai đứa co cẳng chạy một mạch đến cái trạm xe bus phía trước để đón đầu tuyến xe 21 đang chầm chậm tiến tới. Chen chúc mãi mới leo được lên xe, vừa lách vừa phải che che cái lồng mèo được phủ tấm vải lên để ngụy trang dưới những ánh mắt tò mò
Cái lồng gì thế? – Thằng phụ xe lại gần hỏi
À, dạ! Là…cái lồng chim, nhưng mà không có chim! – Nó lúng túng trả lời
Cái lồng mà không có chim thì có con gì?
Chả có con gì ạ!
Mấy vé?
Anh cho em 2 vé!
Hú hồn thoát được thằng phụ xe, nó kéo bà Quỳnh xuống hàng ghế cuối. Vừa may có một bà cụ vừa đứng dậy nên trống một ghế. Quăng hai cái ba lô xuống đất, nó nhảy luôn vào cái ghế trống, mặc kệ cho bà Quỳnh đứng ngẩn tò te
Này, em không nhớ phép lịch sự tối thiểu khi đi xe bus à?
Hửm?
Là nhường ghế đấy!
Chị có phải người khuyết tật không?
Không!
Có phải người cao tuổi không?
Ơ không! Chị còn trẻ đẹp thế này cơ mà!
Thế tức là chị có thai hoặc đang cho con bú?
Nói linh tinh chị đấm cho phát giờ!
Vậy thì chẳng có lý do gì tôi phải nhường ghế cho chị cả! – Nó nhún vai

Lại một hành trình dài mệt mỏi. Sau gần 2 tiếng đồng hồ ngồi xe khách, hai đứa nó đã đặt chân trở lại mảnh đất Nam Định. Bước chân xuống bến, nhận ra là không khí Tết đã tràn ngập khắp nơi nơi. Những tấm băng rôn với vài dòng khẩu hiệu, những cái biển cấm nổ pháo, hay những cành đào thắm, mai vàng rực rỡ trên tay các cô các bác, tất cả đều gợi lên một không khí nhộn nhịp vui tươi. Nó nghe loáng thoáng một bài hát mừng xuân được phát ở đâu đó, lòng bỗng trào lên một niềm hân hoan kỳ lạ. Có lẽ nó đang nóng lòng được trở về mái nhá thân yêu, được gặp lại người mẹ tảo tần, người cha một nắng hai sương, những con người mà nó yêu quý. Đúng là gia đình, chỉ khi xa cách mới thấy nhớ mong, thứ tình cảm ấy thật đặc biệt và thiêng liêng biết bao
Mèo ơi! Giờ chị phải về nhà rồi! Gặp lại em sau nhé!
À mà phải rồi! Nhà chị ở đâu thế? – Quả thực đến lúc này nó vẫn chưa biết nhà bà Quỳnh ở chỗ nào
Nhà chị ở trong khu đô thị ABC đấy! Mùng 2 Tết nhớ đến nhà chị chơi nhé! Bố mẹ chị mong gặp em lắm đấy! – Chị cười dịu dàng
Ừ, nếu rảnh tôi sẽ đến!
Gọi cho chị một chiếc taxi, còn nó thì đi xe ôm về nhà. Kỳ nghỉ Tết của nó đã chính thức bắt đầu!

Sáng 28 Tết, cũng chẳng có gì đặc biệt hơn ngày bình thường là mấy, trừ việc nhà nó tậu thêm được một cây đào to vật vã trước cửa. Nó và ông bô đã phải đi chợ cây từ rất sớm để kiếm đào. Mặc dù ở quê nó cũng trồng rất nhiều hoa đào, nhưng chẳng thể làm ưng ý được bố nó, một người rất kỹ tính trong việc chơi cây.
Đã chơi đào thì phải là đào thất thốn Nhật Tân mới đáng để chơi! – Ông bô phán
Con thấy cây nào chả như cây nào! Bố cầu kỳ làm gì?
Mày chẳng hiểu gì hết con ạ! Thế này thì sau làm sao quản lý vườn cây của bố được?
Có cái vườn cây mà bố làm như công ty, xí nghiệp không bằng!
Chăm cây là cả một nghệ thuật đấy con ạ, không phải ai cũng làm được đâu!
Nói vậy chắc bố là nghệ sỹ à?
Không, bố mày là nghệ nhân!
Mặc kệ cho ông già huyên thuyên một mình, nó tiến lại một gian hàng có cái biển to tướng: Hạt giống hoa các loại. Một bác lớn tuổi đứng bán hàng, thấy nó lại gần liền chào mời:
Mua giống gì cháu ơi?
Bác có hạt giống Bồ Công Anh không?
Không có đâu cháu ạ! Hay cháu mua loại khác nhé! Cúc, hồng, hướng dương, đồng tiền, cẩm chướng, đinh hương…nhiều loại lắm!
Dạ thôi ạ!

Chiều 30 Tết,
Một mình lang thang trong nghĩa trang vắng lặng. Tay nó cầm một bó hương nghi ngút khói, thi thoảng dừng chân ở một ngôi mộ, thắp lên đó một nén hương. Nó vốn định đi thắp hương mời ông bà và các cụ về ăn Tết, nhưng vì còn thừa nhiều hương quá nên thắp luôn cả cho mấy ngôi mộ xung quanh nữa. Đôi mắt bất giác hướng về phía ngôi mộ hoa cương trắng, nó thấy một mái đầu bạc trắng đang đứng lặng lẽ. Không ai khác ngoài ông Hà, người hàng xóm già của nó
Lan ơi! Về nhà ăn Tết với ông cháu nhé! Ông vừa mời bà về xong, ông bảo với bà là hai bà cháu cùng về cho vui! Ông cũng già rồi, chắc chả còn mấy nữa mà xuống vui vầy cùng hai bà cháu thôi!
Một giọt nóng hổi chực rơi trên mi mắt nó. Em ra đi, để lại nỗi nhớ thương cho bao người. Nỗi đau ấy chẳng bao giờ có thể lành lại được, dù cho thời gian có vô tình phủ lên nó một lớp bụi mờ, thì khi một cơn gió vô tình thổi qua, nỗi đau lại bùng lên như một ngọn lửa bất diệt. Ngọn lửa được gọi là tình yêu, vẫn luôn âm ỉ cháy trong trái tim người ở lại. Nó ngước mắt lên bầu trời xanh, nhìn những đám mây trắng lững lờ trôi, và tự hỏi:
Gió ơi, bao giờ thì ngừng thổi? Gió đã mang cánh bồ công anh nhỏ bé ấy đến những nơi đâu? Gió ơi…
Ngày xưa hai đứa trên cánh đồng hoa
Và em đã hứa sẽ chẳng rời xa
Tình yêu hai đứa sẽ còn mãi dẫu cho hoa kia tàn
Nào anh đâu biết hoa kia mỏng manh
Bồ công anh theo gió bay đi thật nhanh
Và em cũng thế xa vội vã để anh riêng mình anh.
Bước cứ bước em quên đi
Ngày nào mình từng cùng nhau
Chỉ có anh luôn nơi đây
Nhìn người bước đi thật mau
Những cánh hoa theo gió bay
Chấp chới ngóng trông một người xa rồi
Nếu có nhớ những lúc xưa
Anh xin người chỉ một lần thôi
Khẽ ngước lên nơi phương xa
Và nhìn cánh hoa bồ công anh
Cánh hoa như anh đang chờ em.
#*#*#*#*#
Luân ơi, ra giữ hộ mẹ con gà để mẹ cắt tiết nào!
Tiếng bà bô nó văng vẳng trong bếp, cùng với tiếng mấy con gà kêu quang quác nghe thật là ầm ĩ. Nó thì đang xới đất cho cái chậu sen đá mới trồng, chân tay lấm lem như anh thợ cày. Đành phải vứt cái bay xuống rồi chạy vào bếp cắt tiết gà với bà già
Mẹ thịt gà làm gì thế?
Để cúng giao thừa chứ còn làm gì? Cái thằng này hỏi gì lạ thế?
Đây, giữ chặt hai cái cánh cho mẹ, đừng để nó giẫy!
Rồi, rồi!
Tao hóa kiếp gà cho mày đầu thai kiếp khác nhé! – Bà bô vừa nói vừa quẹt quẹt con dao vào hòn đá mài nghe lạnh cả người
Chiều 30 Tết có khác, không khí nhộn nhịp hẳn lên. Ông bô nó nãy giờ cứ đi ra đi vào, loanh quanh với cây đào mới tậu ra chiều đắc ý lắm. Còn nó thì phải sắp cơm tất niên với bà bô đến tận tối mịt mới xong. Nghe đâu đó đã có tiếng pháo nổ đì đùng, tiếng nói cười ồn ào của mấy đứa trẻ con trong xóm. Nó leo lên nóc nhà ngồi một mình, tất nhiên không phải để bắt con gà, mà là hồi tưởng lại những ký ức thuở ấu thơ. Nhìn đám trẻ đang nô đùa chạy nhảy dưới kia, nó như thấy lại chính mình trong đó. Cũng hồn nhiên, vui tươi và đầy sức sống, giống như một chồi non vươn thẳng tới ánh sáng mặt trời. Hồi nhỏ, cứ dịp Tết đến xuân về là cả lũ lại hùn tiền đi mua pháo về chơi, hoặc đứa nào giàu hơn thì mua hẳn súng nhựa về bắn nhau. Rồi những đêm háo hức bên nồi bánh chưng, những gương mặt hồng hào bên bếp lửa, chỉ mong cho bánh mau chín để được bóc bánh bày lên đĩa. Sáng ngày mồng 1, lại dậy thật sớm để đi khắp làng trên xóm dưới đòi tiền lì xì. Những ký ức ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí, như vừa mới diễn ra ngày hôm qua. Bỗng dưng nó ước được sống lại những năm tháng ấy, những năm tháng vô tư vô lo, chẳng bao giờ biết đau đớn, buồn phiền.
Bản nhạc chuông quen thuộc lại vang lên, cất ngang dòng hồi tưởng của nó:
Gì?
Nhậu không? – Giọng thằng Phúc oang oang từ đầu dây bên kia
Nhậu con chị mày! Lát nữa tao còn phải chở bà bô lên chùa thắp hương cơ!
ĐK mệnh, việc cỏn con ấy để ông già mày lo đi! Anh em cả năm mới có dịp ngồi chung, không đi tao vác cả can dầu hỏa đến nhà mày bây giờ!
Bố mày sợ quá!
Đéo phải thách, cứ đợi đấy!
Mười lăm phút sau, hai thằng kia đến thật. Có điều không vác theo dầu hỏa, mà là túi gì to đùng treo trên xe.
Ê Luân! Trông chó cho bọn tao cái! Hãi quá!
Đừng sợ, chó nhà tao hiền lắm! Thi thoảng nó mới đợp người thôi!
Đệt, ra đỡ cho tao cái túi này nhanh lên! Đứng đấy à?
Cái lề gì thốn?
Nó mở cái túi ra xem thử, thì thấy toàn là kẹo bánh và một chai vang nổ Thăng Long. Công nhận hai thằng này bày vẽ thật.
Phúc với Lộc phải không? Lâu quá rồi nhỉ! Mấy đứa vào nhà đi, nhanh lên, không cần cởi giày đâu! – Bà bô nó đon đả chạy ra
Cháu chào cô!
Ừ! Hai đứa dạo này trông chững chạc đẹp giai quá, chả bù cho thằng Luân nhà cô!

Bây giờ đi đâu?
Đến nhà tao làm vài chai, okie? - Thằng Phúc sốt sắng đề nghị
Ờ, vậy cũng được!
Ba thằng ngồi xếp bằng chân dưới chiếu, bên cạnh là một két Sài Gòn lùn, thêm mấy đĩa lạc rang, mực xé, vậy là đủ cho một bữa nhậu. Lai rai ít mồi, nhấp mấy ngụm bia, cùng nhau ôn lại chuyện cũ, hoặc kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống, đó chính là tình bạn
Tao vừa cưa được một em hơi bị ngọt nước! Tên là Hạnh, ở cùng khu nhà, trên nhà tao một tầng! – Thằng Phúc vừa nhai ngồm ngoàm con mực vừa nói
Ngon, có hình không? Đưa đây xem nào?
Phúc rút cái điện thoại ra quẹt quẹt mấy cái, thế là ảnh một đứa con gái hiện ra trên màn hình điện thoại
Ừm, trông cũng được đấy! Dàn cao mái thoáng, cơ mà nhìn mặt hơi dâm! Con này tao nghi 69,96% là mất cmnr!
Cái đấy thì tao chịu! Nghe miệng nó bảo thì chưa yêu ai bao giờ! Nhưng mà con gái bây giờ khó tin tưởng lắm!
Mày cứ xác định tinh thần bị cắm sừng đi! Mà hình như tao gặp con này ở đâu rồi thì phải!
Gặp ở đâu? Đừng nói thấy trên Bánh mỳ chấm ớt nhá!
Có thể lắm!

Thế còn thằng Lộc, dạo này mày yêu đương gì chưa? Hay vẫn vác cày lau rửa mỗi ngày?
Yêu đương chó gì! Tao còn phải học vắt chân lên cổ đây! Thời gian đâu mà gái gú! Thằng anh tao nó còn học chăm hơn tao nhiều, mà vẫn học lại đầy môn đấy!
Người ngoài thì có lẽ không biết, chứ riêng nó và Phúc thì chẳng lạ gì cái bệnh “thần tượng các ông anh” của thằng Lộc. Hễ cứ có chuyện gì, mặc dù chẳng liên quan là thằng này cũng lôi các anh của nó ra để kể lể, mà bao giờ cũng bắt đầu bằng cụm từ “thằng anh tao”. Nghe riết rồi quen, bây giờ nó mặc nhiên coi “anh tao” là một khái niệm hết sức huyền bí nhưng cũng vô cùng cao siêu. Ở “anh tao” hội tụ đủ các yếu tố của một siêu nhân vũ trụ, như là “đẹp trai”, “học giỏi”, “thể thao hay”, “beat box đỉnh”, “tán gái siêu”, “xếp hình giỏi”…blah…blah…
Tao nghĩ mày nên cưới thằng anh mày đi Lộc ạ! Suốt ngày chỉ anh anh em em đéo chán à? – Thằng Phúc cười khẩy
Mày thì biết đéo gì! Thằng anh tao…

Nhậu nhẹt say sưa, nó lảo đảo dắt em Mơ ra về. Bình thường nó chỉ uống được tầm 6 chai là gục, cơ mà hôm nay vui quá đá tận 9 chai. Bây giờ thì thật sự là phê rồi. Cầm chùm chìa khóa mà nhét mãi không trúng lỗ, loay hoay mấy phút mới nổ được máy lên. Các cụ dạy cấm có sai: “Uống bia là phải đi đái!”. Đang đi giữa đường, thấy có cái hàng rào với mấy luống rau, nhìn quanh quẩn không thấy người qua lại, thế là tấp vào xả lũ. Đúng là không gì thoải mái bằng đi đái kịp thời. Giải quyết xong, đang kéo khóa quần lên thì:
Mèo phải không em? Em đang làm gì đấy?
Tiếng ai như tiếng bà Quỳnh. Nó quay lại thì…Ôi đệch, đúng bà Quỳnh thật! Bà này đang đứng ngay trước cánh cổng sắt của một ngôi nhà ba tầng. Có lẽ nào đây là nhà bà ấy…
Sao lại đứng đấy?
Bỏ mợ rồi, bà ấy đang tiến lại gần. Nó cuống quýt kéo cái khóa quần lên, ai ngờ kéo mạnh quá, kẹp ngay vào “con chim non”.
Thế là chị tôi, rụng cánh hoa gạo!
...
A chị Quỳnh! Chào buổi tối! – Nó cố gắng nở một nụ cười, mặc dù lệ đổ trong tờ rim
Tè bậy hử? – “Sặc, bà này kinh thật. Hóa ra đứng rình mình nãy giờ!”
Đâu có! Làm người ai làm thế! Em đang tưới rau thôi! Rau tốt quá chị nhỉ?
Gớm, ông tưới ngập cả luống thế không chết mới lạ! Đi đâu mà mặt mũi đỏ tưng bừng thế này? – Chị lườm nó
À, đi nhậu với mấy thằng bạn thôi! Mà sao chị lại ở đây?
Thì nhà chị đối diện mà! Chị đang đi đổ rác thì thấy em…
Vậy hả? Tình cờ thật đấy!
Chị em mình đúng là có duyên! Mà giờ em có rảnh không?
Cũng không rảnh lắm! Đại khái là giờ về ngủ!
Đêm giao thừa mà ngủ nghê gì! Đi xem bắn pháo hoa với chị đi!
Ờ, đi thì đi!

23h45’, hồ Vị Xuyên. Hàng trăm người chen lấn, xô đẩy nhau để tìm một vị trí đẹp xem pháo hoa, tạo nên một quang cảnh vô cùng hỗn độn và ồn ào. Nó và bà hàng xóm phải nắm tay nhau để không bị lạc giữa dòng người xô bồ ấy.
Mèo ơi, đi chậm chậm thôi! Chị mệt quá!
Chị lúc nào cũng lề mề như con rùa ấy! Không đi nhanh là không còn chỗ đâu!

Đếm ngược nào! 3…2….1…Chúc mừng năm mới!
Bà Quỳnh reo lên vui sướng, khi những tràng pháo hoa lao vút lên không trung, rồi nổ tung giữa bầu trời, làm cho màn đêm sáng rực những sắc đỏ, xanh, vàng, tím. Khoảnh khắc giao mùa đã điểm, mùa xuân đã đến thật rồi. Xuân đến trong tiết trời ấm áp, đến trong niềm hân hoan của mọi người, và trong đôi mắt lấp lánh hi vọng của người con gái bênh cạnh nó. Khoảnh khắc này, thật là đẹp!
Tin nhắn của “Yến sâu răng”: “Đồ hư hỏng! Chúc mừng năm mới!”
Tin nhắn của “Chủ nợ”: "Hấp bi bớt đây, chúc mừng năm mới! Nhớ phải lì xì thật nhiều cho tôi đấy!”
[next]

Chap 19 - SINH NHẬT CỦA DƯA CẢI MUỐI

Tình hình là nghỉ Tết xong, nó lại tăng thêm vài kí nữa. Nguyên nhân cũng là do một số lượng lớn bánh chưng cộng thịt mỡ dưa hành chui qua cái dạ dày trong mấy ngày ăn chơi nhậu nhẹt. Nó đang nghĩ đến việc đi tập Bê li đan để đưa cân nặng về chỉ số tiêu chuẩn: 69 kg.
Em càng ngày càng mập ra đấy Mèo ơi! Giảm cân ngay thôi, không là hết đẹp trai đấy! – Bà Quỳnh nhìn nó cười tủm tỉm
Chị thì nên tăng cân đi! Người gì mà như con cá mắm!
Này, xin lỗi người nhá! Mình dây cây cảnh đang là mốt đấy!
Có mà dây thừng buộc mũi trâu!
Hôm nay là một ngày cực kỳ đặc biệt! Đố em biết là ngày gì?
Thứ sáu ngày 13, thế mà cũng đố!
Sai bét! Hôm nay là sinh nhật của bé Chi! – Quỳnh cười toe toét
Thảo nào! Hôm nay đúng là một ngày đen tối! – Nó thở dài ngao ngán. Con nhỏ Dưa cải muối này thật biết chọn ngày để ra đời.
Chị em mình đi mua quà cho em ấy đi!
Lại còn thế nữa! Tháng này lại phải ăn mỳ tôm rồi!

Nó chở bà Quỳnh qua một shop quà lưu niệm nhỏ trên đường Trần Phú. Chọn quà sinh nhật là một công việc không hề đơn giản. Làm sao để tìm được món quà vừa đẹp, vừa ý nghĩa, lại vừa phù hợp với túi tiền của một thằng sinh viên quèn như nó, thì lại càng khó khăn hơn. Nó định mua cho nhỏ một con thú nhồi bông, nhưng ý tưởng ấy ngay lập tức phá sản khi thấy bà Quỳnh khệ nệ ôm một con thỏ bông to đùng đi ra
Sao? Vẫn chưa chọn được quà cho bé Chi hả nhóc?
Tôi chẳng biết con nhỏ thích cái gì để mà tặng nữa!
Con bé thích thỏ con lắm đấy!
Hay là lát nữa mua một con thỏ nướng?
Điên vừa thôi ông! Nó lại chẳng cào mặt ông ra như chơi ấy chứ!
Vậy chứ biết phải tặng gì bây giờ?
Kệ em chứ, sao hỏi chị?
Chẳng thể nhờ vả được gì ở bà hàng xóm hâm dở, nó đành phải chọn quà một mình. Nhìn những món quà đủ màu sắc bày la liệt được gắn cái mác giá trên trời mà nó lắc đầu lè lưỡi. Lòng vòng một hồi, cuối cùng cũng tìm được. Một cái xước cài tóc màu đỏ, không quá cầu kỳ, nhưng nó nghĩ rằng sẽ rất hợp với nhỏ.
Chị ơi cái này bao nhiêu?
69k em ạ!

Bây giờ mình đi đâu?
Đến nhà bé Chi chứ còn gì nữa!
Chị biết nhà con bé ấy à?
Ờ thì…lát nữa rồi em sẽ hiểu thôi! Nhưng mà đừng shock quá đấy nhé!
Theo lời chỉ dẫn của bà Quỳnh, nó dừng xe ở một tòa chung cư không quá xa trường của nó. Bây giờ là lúc tan tầm buổi chiều, nên thang máy chật kín người. Lần đầu đi thang máy, nó cảm thấy hơi khó chịu. Nhưng cũng rất nhanh, cảm giác ấy qua đi khi cánh cửa thang máy mở ra. Quỳnh dẫn nó số phòng 609, và rất tự nhiên, chị rút chìa khóa mở cửa
Sao chị tự nhiên cứ như nhà của chị thế?
Thì đúng đây là nhà chị mà! - Chị vừa nói vừa quăng luôn cái túi xách vào ghế sa-lon
Gì? Thế là thế nào? Nhà chị đây á? – Nó trợn mắt
Ừ, đương nhiên! Thế em nghĩ trước khi chị chuyển đến xóm trọ của em thì chị ở chỗ nào?
Vậy sao không nói cho tôi biết sớm?
Bí mật làm nên vẻ quyến rũ của một người phụ nữ! – Chị đưa một ngón tay lên môi, rồi nở một nụ cười bí hiểm
Tôi chẳng hiểu gì cả!
Còn nhiều điều thú vị hơn đang chờ em nữa cơ! Mà chị đoán nhé, điều thú vị đầu tiên sắp đến rồi đấy!
Cạch! Tiếng mở cửa từ phòng bên cạnh, số phòng 610. Một cô bé có mái tóc nâu hạt dẻ ló đầu ra, nhe răng cười toe toét:
A đây rồi! Chị hàng xóm và con nợ!
Mắt nó lại lồi ra như con ốc nhồi một lần nữa. Thì ra đây là điều bí ẩn mà lâu nay nó vẫn thắc mắc: mối quan hệ của nhỏ Chi với bà Quỳnh. Và rất có thể, khoản nợ to đùng treo trên đầu chỉ là trò chơi hòng dẫn dụ nó vào những mối quan hệ lằng nhằng này, mà kẻ bày trò không ai khác chính là hai cô gái nguy hiểm kia. Cứ ngỡ là tình cờ, ai ngờ là sắp đặt
Sao? Bất ngờ quá phải không? – Bà Quỳnh nhăn nhở
Ừ, công nhận là bất ngờ thật! – Nó ngán ngẩm đáp
Ahaha, em thỏ to quá là to! Quà sinh nhật của em phải không? Yêu chị Quỳnh nhất!
Nhỏ Chi vừa thấy con thỏ bông liền lao ra ôm chầm lấy, cứ như là mèo thấy mỡ vậy
Của anh đâu? – Nhỏ quay ra hỏi nó
Của tôi cái gì?
Quà anh tặng tôi đâu?
Quà nào? Chả có! – Nó vừa nói vừa dúi cái hộp nhỏ thật sâu vào trong túi
Anh quá đáng lắm nhé! Lần trước lì xì cho tôi được có 10 nghìn bọ, lần này lại còn không mua quà cho tôi nữa à? – Nhỏ giãy nảy lên như con đỉa phải vôi
Cô bị hâm à? Chưa cắt bánh sinh nhật cho tôi ăn mà đã đòi quà rồi!

Căn hộ nhà nhỏ Chi khá rộng rãi, phía trước là phòng khách, phía sau là nhà bếp và ban công, hai bên cạnh là hai phòng ngủ. Nội thất bên trong cũng tương đối, cộng thêm biết cách bài trí nên căn hộ trông khá đẹp và hài hòa. Một không gian sống lý tưởng, nó nghĩ vậy
Mẹ em đâu rồi Chi? - Bà Quỳnh quay ra hỏi
Hôm nay mẹ phải làm them giờ, chắc 8 rưỡi mới về cơ!
Thế còn bé Diệp?
Chị ấy kêu mệt, đang nằm trong phòng ấy! Chị ấy bảo mọi người cứ làm sinh nhật đi, chị không ra đâu!
Ừ! Chắc là bé Diệp vẫn còn…mà thôi, em đã đặt bánh chưa?
Em đặt từ hôm qua rồi, họ vừa mới mang đến!
Con nhỏ chạy vào trong bếp, cái dép hình con thỏ kêu lẹp kẹp trên sàn nhà. Nhìn cái dáng y như con vịt bầu
Bé Chi thật là moe quá! Moe quá đi mất thôi! – Bà Quỳnh nhìn con nhỏ bằng đôi mắt mơ màng
Moe là cái gì? – Mặt nó hơi thộn ra. “Tiếng Miên à?”
Nói ông cũng chẳng biết đâu, đồ ngố rừng ạ!

Happy new year, chúc mừng sinh nhật!
Hai bà cô reo lên vui sướng sau khi hát xong bài hát mừng sinh nhật, còn nó thì mắt chỉ hau háu nhìn vào cái bánh kem to đùng có dòng chữ: “Mừng sinh nhật Kim Chi, 17 tuổi!”
Ước điều gì đó rồi thổi nến đi em!
Dạ! – Nhỏ Chi vui vẻ đáp, nhắm mắt lại, lẩm nhẩm gì đó trong miệng, rồi thổi nến cái phù

“ Lan ước điều gì thế?
Ước gì còn lâu mới nói!
Nói đi mà! Có phải ước sau này được làm vợ mình không?
Mơ đi ông! Làm vợ ông chắc tôi khổ suốt đời mất! – Em tinh nghịch đáp, tiếng cười giòn tan hòa vào không gian ”

Này! Anh làm gì mà cứ thần người nhìn tôi mãi thế? Tôi biết mình xinh rồi, không cần phải đắm đuối thế đâu! - Giọng nói lảnh lót của nhỏ Chi kéo nó về thực tại
Bây giờ anh tặng quà cho tôi được rồi chứ?
Ừ, đây!
Nó thò tay vào túi áo lấy ra cái hộp quà cho nhỏ, trông khi ánh mắt vẫn ngơ ngác tìm kiếm một ảo ảnh vô hình nào đó vừa mới đây thôi vẫn còn thật rõ ràng
Xì, quà gì mà xấu chết đi được! – Nhỏ bĩu môi
Ừ!
Thôi được rồi, tạm chấp nhận món quà này! Giờ thì cắt bánh thôi!
Nhà vệ sinh ở đâu?
Hả?
Nhà vệ sinh!
Ở góc tay phải kia kìa, đi hết hành lang là đến!

Nó cảm thấy mình không tỉnh táo cho lắm, và nó cần rửa mặt. Soi cái bản mặt thẫn thờ trong gương, có vẻ như dạo này đầu óc có vấn đề. Dù nhìn bất cứ đâu, nó cũng thấy hình bóng em trong đó. Trạng thái này đã kéo dài suốt hai tháng qua, kể từ lần đầu tiên về quê. Cái bóng ma quá khứ vẫn cứ bám riết lấy nó, chẳng những ám ảnh nó trong những giấc mơ, mà ngay cả khi có ý thức, những hình ảnh ấy vẫn cứ hiện về, chân thực và sống động.
Bước ra khỏi phòng vệ sinh, nó quay trở lại bàn tiệc, nơi mà hai chị em đang đốt những cây pháo bông bùm xòe. Bỗng cánh cửa cạnh hàng lang mở ra. Nó thấy một người con gái, có mái tóc dài đen óng ả, gương mặt thanh tú với sống mũi cao, làn da trắng và bờ môi mềm mại. Ngay lập tức nó bị cuốn hút bởi ánh mắt của người con gái ấy, ánh mắt trong veo như nước hồ mùa thu, nhưng ẩn chứa trong đó là một nỗi buồn sâu sắc khó diễn tả thành lời. Một giọng nói du dương cất lên:
Chào anh! Em là Ngọc Diệp!
[next]

Chap 20 - CÂU CHUYỆN CỦA NGỌC DIỆP

Chào anh! Em là Ngọc Diệp!
Nó như bị nhấm chìm vào trong đôi mắt buồn thăm thẳm của người con gái ấy. Không biết vì sao, ánh mắt ấy lại có sức cuốn hút lạ kì đến vậy. Chỉ đến khi cánh cửa từ từ khép lại, nó mới nhận ra là mình đang đứng ngẩn ngơ một mình
Trở lại bàn tiệc, bà Quỳnh và nhỏ Chi vẫn đang hăng say cạp bánh, mồm mép dính đầy bánh kem trông rất buồn cười. Nhỏ Chi đưa cho nó một miếng bánh và cười rất tươi:
Của anh đây! Còn có bằng này thôi!
Gì? Cái bánh kem to đùng mà đã hết rồi à? Nể hai chị em cô thật đấy!
Ahaha, ai bảo anh chậm chân, còn kêu ca nỗi gì?
Bà Quỳnh nhìn nó bằng ánh mắt “tỏ vẻ áy náy”, trong khi miệng vẫn cười toe toét:
Hì, tại lâu rồi chị chưa được ăn bánh kem nên…!
Nhìn hai cô gái trước mặt, nó thở dài ngán ngẩm. Đúng là một cặp bài trùng!
Anh ăn đào không? Nhường cho quả to nhất này, sướng nhé! – Nhỏ Chi thảy cho nó quả đào, rồi nói tiếp – Ăn xong rồi, giờ bày trò gì chơi cho đỡ chán đi!
Hát Karaoke! – Bà Quỳnh hưởng ứng
Uhm, đợi chút em lấy cái mic!

Sau đây ca sĩ Kim Chi xin trình bày bài hát: “Con thỏ trắng”, nhạc và lời: Kim Chi!
Hoan hô! – Quỳnh lấy 2 cái gối bông dài đập vào nhau lia lịa
Con thỏ trắng
Dầm mưa dãi nắng
Bị mẹ mắng

Con kiến đen
Ngồi trên hòn đá đen
Mà trời thì tối thui

Rồi lại đến lượt bà Quỳnh với liên khúc Tình ca 50 của Mr.Đờm. May mà nó đã quen với môi trường làm việc ở quán Karaoke, thường xuyên phải nghe những giọng hát cực kì kinh khủng, chứ không thì chẳng tài nào chịu nổi những âm thanh hỗn tạp đủ sức xuyên thủng màng nhĩ của hai chị em nhà kia. Nhưng những người hàng xóm xung quanh thì không được may mắn như thế, hay đúng ra là họ không có sức chịu đựng dẻo dai như nó được
Cộc cộc cộc!
Này, hình như có ai gọi cửa kìa! Em ra mở đi Chi!
Ứ, em đang hát mà! Chị mở giùm em đi!
Nhưng chị có phải chủ nhà đâu!
Thôi được rồi, em với chị cùng ra! Vậy mới huề! – Nhỏ Chi phụng phịu
Cánh cửa mở ra, thấy ngay một bà béo lùn, mắt to mà mũi cũng to, nhìn y như con hà mã.
Mấy cái đứa này! Tối rồi mà còn làm ầm ĩ lên thế à? Có biết là đang làm phiền hàng xóm không? Đồ vô ý thức! – Bà béo quạt một tràng như hát hay
Dạ, chúng cháu xin lỗi! – Bà Quỳnh với nhỏ Chi lí nhí đáp
Đừng có mà làm ồn nữa đấy! Tôi mà sang lần nữa thì liệu hồn!
Hai chị em bước vào mà mặt mũi xanh như tàu lá. Nhưng cũng nhờ cái bà hàng xóm ghê gớm ấy mà nó không phải nghe dàn đồng ca như ếch nhái ngoài đồng kia nữa.
Tại chị ấy! Ai bảo chị cứ giành mic của em cơ!
Tại em ấy! Em hát được ba bài mà chị mới hát được có mỗi một bài!
Nhưng mà bài của chị dài, bài của em ngắn!
Mặc kệ cho bà Quỳnh với nhỏ Chi cự cãi đổ lỗi cho nhau, nó ung dung ngồi nhắm nháp đĩa hoa quả trên bàn. Bỗng một tiếng “xoảng”, âm thanh của cái gì đó đổ vỡ phát ra từ hướng căn phòng lúc nãy nó đi qua. Sáu con mắt nhìn nhau, rồi nhanh như cắt hai cô gái lao về phía căn phòng ấy. Nó dù chưa hiểu chuyện gì nhưng cũng lập tức chạy theo sau
Chị Diệp, chị Diệp ơi! …Chị Quỳnh ơi, anh Luân ơi, giúp em với! – Nhỏ Chi kêu lên thảng thốt
Một người con gái nằm dưới đất, gương mặt tái nhợt, mái tóc dài của cô xõa tung. Những mảnh thủy tinh vỡ vụn vương tung tóe trên sàn
Diệp ơi, tỉnh lại đi em! – Quỳnh cũng hoảng hốt không kém gì nhỏ Chi
Anh Luân ẵm chị ấy lên giúp em với! Còn chị Quỳnh pha hộ em gói trà gừng!

Cô ấy làm sao thế? – Nó quay ra hỏi nhỏ Chi, sau khi đặt cô gái yên vị trên giường
Bệnh huyết áp thấp! Thi thoảng chị ấy lại bị như thế này, làm em sợ lắm!
Ừ, vừa rồi chị cũng hết cả hồn! May mà bé Diệp không bị làm sao!
Mấy hôm nay chị ấy hay bỏ bữa lắm! Mẹ bảo thế nào chị ấy cũng cứ ở lì trong phòng không ra ngoài!
Chắc cô bé vẫn còn buồn vì chuyện ấy!
Bà Quỳnh nhìn Diệp bằng ánh mắt lo lắng xen lẫn buồn rầu. Nhìn người con gái đang mê man trên chiếc giường nhỏ, thoáng chốc nó lại nhớ về em. Chẳng bao giờ nó quên được cái kỷ niệm của ngày hôm ấy, một buổi chiều mùa đông giá lạnh. Em ngã xuống trong vòng tay nó, đôi mắt nhắm nghiền. Em lạnh. Nó bồng em lao như điên trên con đường đê dài, gào lên tên em như điên như dại…

Lan! May quá cậu tỉnh rồi! Sao bỗng dưng lại bị ngất thế?
Mình không biết! Chắc tại hôm qua học khuya nên người hơi mệt thôi!
Nhưng lúc ấy mình sợ lắm! Mình chỉ sợ Lan xảy ra chuyện gì!
Đừng lo, mình ổn rồi! Với lại còn một lời hứa, Luân nhớ không? Mình sẽ tiếp tục bước đi để thực hiện lời hứa ấy!

Cảnh vật xung quanh lại trở về với thực tại. Trước mắt nó lại là một gương mặt kiều diễm của người con gái vừa mới quen – người con gái có cái tên thật đẹp: Ngọc Diệp! Mặc dù không biết chuyện gì đã xảy ra với cô ấy, nhưng nó có thể đoán được, đó là một câu chuyện buồn.
Luân này, em có muốn nghe chuyện của Diệp không?
Quỳnh nói với nó, rồi đưa mắt nhìn nhỏ Chi. Nhỏ gật đầu tỏ vẻ hiểu ý, mở cửa bước ra ngoài
Nếu chị muốn kể! – Nó bình thản đáp
Như em vừa thấy đấy, chị với hai cô bé nhà này là hàng xóm! Lúc còn ở đây, chị cũng được nghe một số chuyện!
Bố mẹ Diệp và Chi li thân khi hai đứa còn nhỏ xíu! Người mẹ thường bận việc ở cơ quan nên hay về muộn, cho nên hai cô bé sống rất thiếu thốn tình cảm!
Quỳnh khẽ đưa mắt nhìn ra bên ngoài, rồi nói tiếp:
Thực ra bé Diệp mới chia tay với một cậu bạn trai! Nghe nói là hai đứa từng yêu nhau suốt mấy năm cấp ba, nhưng rồi chẳng hiểu vì lí do gì mà cậu kia nằng nặc đòi chia tay! Bé Diệp suy sụp lắm, đã hai tuần nay em ấy nhốt mình trong phòng, chẳng buồn đến lớp, cũng chẳng thèm nói chuyện với ai! Tội nghiệp cô bé! - Chị thở dài
Chị kể cho tôi chuyện này để làm gì?
Vì chị nghĩ rằng em cũng đang cùng suy nghĩ với chị! Thực sự là Diệp rất giống bé Lan!
Chị nghĩ vậy à? Tôi thấy đâu có giống lắm đâu?
Tiếp xúc nhiều rồi em sẽ nhận ra thôi!
Thật vậy sao?
Chị còn có một đề nghị, à không, một yêu cầu!
Quỳnh nhìn nó bằng ánh mắt nghiêm nghị, giống như một người chị gái đang nhìn đứa em trai nhỏ của mình
Từ ngày mai, hãy dọn về đây sống với chị!
Diễn biến câu truyện sẽ diễn ra như thế nào? Liệu Luân và Quỳnh có cùng chung sống dưới một mái nhà hay không? Mời các bạn hóng tiếp chap sau!

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 11 → 20
Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 11 → 20
Đọc Truyện Voz - Truyện hay Voz - Chuyện trò linh tinh - Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGjMhnn22IADnEfD75g-sDZ7Zxo4uMMkZGbDZrZORbVeWF6QdJE1OnXoYt0ofxic7tpAEV6D33ucZb2C6l5i1W3exOSCDvtamhXPsW4zdWNNDiqqsjw97dINZmptn2rxc0g185wyr2akM/s1600/henuocboconganh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGjMhnn22IADnEfD75g-sDZ7Zxo4uMMkZGbDZrZORbVeWF6QdJE1OnXoYt0ofxic7tpAEV6D33ucZb2C6l5i1W3exOSCDvtamhXPsW4zdWNNDiqqsjw97dINZmptn2rxc0g185wyr2akM/s72-c/henuocboconganh.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/hen-uoc-bo-cong-anh-chap-11-20.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/06/hen-uoc-bo-cong-anh-chap-11-20.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-