Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 21 → 30

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Hẹn ước Bồ Công Anh

Chap 21 - CHUYỂN NHÀ

Cái gì? Chuyển đến đây sống cùng chị ư?
Nó trố mắt nhìn bà Quỳnh, nhưng vẻ mặt bà ấy có vẻ rất quyết đoán, không hề giống như đang nói đùa.
Phải! Sáng mai thu dọn đồ đạc, chiều mai chuyển luôn!
Nhưng... tại sao? Chỗ trọ kia cũng tốt mà? Sao phải chuyển sang đây làm gì?
Em ngố thế? Mình có nhà cửa đàng hoàng, việc gì phải đi chui rúc trong cái xóm trọ chật chội ấy chứ? Mà tiền thuê trọ đâu có rẻ, mỗi tháng hai đứa cũng phải mất gần 2 triệu, tội gì mà đi thuê đúng không?
Nhưng thế này thì gấp gáp quá! Với lại...
Em yên tâm! Việc này chị đã bàn bạc với bố mẹ em từ lâu rồi! Lẽ ra nên nói cho em biết từ sớm, nhưng mà sợ em không chịu!
Như này không ổn đâu! Chị ở cùng tôi chẳng nhẽ không...sợ sao?
Hả, sợ gì? Hay là...em định làm gì chị?
Bà Quỳnh đưa hai tay lên che ngực rồi nhìn nó bằng ánh mắt cảnh giác. Nó muốn té ngửa vì cái hành động vừa rồi của bà ấy. Cứ làm như nó là thằng râm tặc không bằng
Bà bị hâm à? Tôi đẹp trai nhưng không dễ dãi đến thế đâu! Ý tôi là bà không sợ bị hàng xóm người ta dị nghị à?
Hì, chị cóc sợ! Mèo là em trai cưng của chị cơ mà, ai dám nói chứ? – Quỳnh cười toe toét
Chị không sợ nhưng mà tôi sợ!
Nó nhìn bà Quỳnh, thở dài ngao ngán. Mặc dù đã được chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ từ hồi mẫu giáo, nhưng nghĩ đến cái cảnh ngày ngày phải tiếp xúc với một thân hình bốc lửa như thế này, đến chính bản thân nó cũng không chắc mình có gây ra chuyện gì hay không nữa. Chỉ có bà hàng xóm của nó là vẫn hồn nhiên như cô tiên ăn chuối chiên trong công viên:
Cứ quyết vậy đi! Mọi người đã bàn bạc ổn thỏa rồi! Với lại em mà dám làm gì chị, chị sẽ mách bố mẹ em cho mà xem!
Câu ấy phải để tôi nói mới đúng!
...
Hai người đang nói chuyện gì thế?
Nhỏ Chi thò mặt vào qua cánh cửa khép hờ. Nhìn mặt nhỏ có một vẻ gì đó rất tinh quái, giống như vừa lén lút nghe trộm cuộc trò chuyện của nó và bà Quỳnh
Cô đang nghe trộm đấy à?
Đâu có! Ai bảo thế? Tôi đang rửa bát! – Nhỏ chối bay chối biến – Mà, ah...chị Diệp tỉnh lại rồi kìa!
Nó quay lại nhìn cô gái đang nằm trên giường. Đôi mắt long lanh của cô đang mở to nhìn khắp xung quanh. Rồi cô nhẹ nhàng cất tiếng:
Chị Quỳnh...em bị làm sao vậy?
Em vừa bị ngất đấy Diệp ơi! Sao em khờ thế, dù có thế nào thì cũng phải quý trọng sức khỏe của mình chứ! May mà mọi người phát hiện kịp thời, chứ nếu không thì nguy hiểm lắm!
Diệp quay sang nhìn nó, rồi khẽ mỉm cười, trong khi ánh mắt vẫn buồn rười rượi:
Cảm ơn anh!
Không có gì!
Chị có đói không? Em đi mua gì cho chị ăn nhé! Chị bỏ bữa từ hôm qua đến giờ rồi! – Nhỏ Chi lên tiếng
Bé Chi nói đúng đấy! Để chị làm chút gì cho em ăn, chứ cứ thế này không tốt đâu!
...
Gần 9h tối, nó với bà Quỳnh mới mò về khu nhà trọ. Một ngày dài với khá nhiều điều bất ngờ xảy đến. Nó vẫn bị ám ảnh bởi cô gái mà nó vừa mới gặp cách đây mấy tiếng đồng hồ. Một cô gái kỳ lạ. Xinh đẹp, nhưng mang một vẻ gì đó rất mỏng manh, yếu đuối, tựa hồ như một cánh tường vi đang lung lay trước gió.
Luân này, em cho con Mèo ăn đi! Cả ngày nay nó chưa được ăn gì rồi! – Bà Quỳnh vừa ôm con Mèo vừa nói
Kệ nó đi, nhịn một bữa không sao đâu! Hôm qua nó ăn vụng hết sạch túi mực sấy của tôi rồi còn gì!
Tại em để không cẩn thận đấy chứ! Mà dạo này không đi làm thêm nữa à?
Tôi nghỉ rồi!
Sao lại nghỉ?
Chẳng sao cả! Thích thì nghỉ thôi! – Nó nhún vai
Uhm! Thôi đi ngủ sớm đi, ngày mai phải dọn đồ đạc chuyển nhà đấy!
Ơ thế chuyển thật à?
Đương nhiên rồi! Mai chị sẽ sang nói với cô chủ nhà để thanh toán tiền điện nước! Bây giờ thì ai về phòng nấy thôi!
...
Hôm sau, chưa đến 7h, nó đã bị bà Quỳnh hò như hò đò. Bước sang phòng bà ấy, đã thấy đồ đạc được sắp xếp ngăn nắp gọn gàng. Nhìn những cái tủ quần áo, giày dép to đùng trong phòng mà nó lắc đầu lè lưỡi. Chẳng biết phải mất bao lâu mới chuyển hết được cái này đi, chưa kể thùng lớn thùng bé những đồ đạc, rồi nồi niêu xoong chảo đủ các thể loại.
Ê này, tôi không phải phu khuân vác đâu nhá! Đừng bắt tôi phải vác hết cái đống này đấy!
Yên tâm đi, chị thuê xe tới chuyển rồi! Lát nữa họ sẽ mang đi giúp mình!
Mà em ăn sáng đi đã! Bát cháo chị để trên bàn ấy! Nhanh lên rồi còn thu dọn đồ đạc của em nữa!
Biết rồi! Đồ đạc của tôi cũng chẳng nhiều lắm đâu! Có cái hòm quần áo với cái lap thôi, nồi cơm điện hôm nọ bán cho đồng nát rồi!
Nói là không nhiều đồ đạc, nhưng cũng phải mất gần một tiếng đồng hồ nó mới thu dọn xong đồ đạc. Sách vở, quần áo vứt mỗi thứ một nơi chẳng biết đâu mà lần. Rồi lại phải quét dọn cho cái phòng trọ cho sạch sẽ một chút, chứ cứ để cả đống rác dưới gầm giường có vẻ không ổn. Thành ra là đến tận trưa mới chất hết được lên cái xe ba gác cho người ta chở đi. Quay lại nhìn cái gian phòng trống trải, chợt thấy có chút gì đó lưu luyến. Gần nửa năm trời trong gian phòng nhỏ này, nó chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chuyển đến sống ở một nơi khác. Chẳng biết từ bao giờ, cái ô cửa sổ nhìn ra một góc nhỏ của Hà Nội, đã trở nên quá đỗi thân quen đối với nó. Bỗng dưng nhớ đến hai câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên:
Khi ta ở chỉ là nơi đất ở,
Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn!
Cái hồ nước sau nhà kia, hàng ngày nó và Quỳnh vẫn thường rủ nhau chạy bộ. Hàng hoa sữa rợp bóng xuống con đường, khơi gợi cho nó biết bao nhiêu kỷ niệm. Rồi những quán ăn vỉa hè, những con người giản dị, những mái nhà nhỏ xinh, nhiều thật nhiều những điều vụn vặt khác, đã tạo nên tình cảm của nó đối với nơi này. Bây giờ rời xa, lòng thấy man mác buồn.
Mèo ơi, chuẩn bị đi thôi em!
Tiếng bà Quỳnh gọi từ dưới sân. Nó nghe tiếng nổ máy ầm ầm của cái xe ba gác. Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng. Thì thầm câu nói: "Tạm biệt!"
...
Nào, khiêng cái tủ nhỏ kia vào đây cho chị! Đặt vào góc nhà ấy! Thế, đúng rồi!
Bà Quỳnh vừa phe phẩy cái quạt vừa đưa tay chỉ đạo, trong khi nó thì thở không ra hơi, mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Giờ mới biết chuyển nhà khổ như thế nào.
Để cho tôi thở cái đã! Nãy giờ chạy lên chạy xuống không biết bao nhiêu lượt thang máy rồi đây này!
Con trai gì mà yếu xìu thế? Mới làm có một tý mà đã than rồi!
Chị ra mà làm, đứng đấy mà chỉ đạo à?
Ơ, chị có phải con trai đâu! – Bà Quỳnh cười nhăn nhở – Mà em chuyển đồ của em vào phòng phía tay trái kia đi! Từ giờ đó sẽ là phòng của em!
Theo hướng bà Quỳnh chỉ, nó bước vào căn phòng ấy. Một gian phòng không lớn lắm, nhưng có đầy đủ giường nệm, tủ quần áo và điều hòa. Kéo cái rèm cửa sổ ra, thấy khung cảnh phía sau cũng chẳng có gì đặc biệt, cũng chỉ thấy những tòa nhà lô nhô và xe cộ tấp nập trên những con đường đô thị. Một khung cảnh chán ngắt!
...
Trời đã đổ về chiều. Đặt lưng xuống giường định ngủ một giấc, chợt nghe thấy tiếng dương cầm réo rắt phát ra từ đâu đó rất gần, nhưng cũng rất khó xác định chính xác ở đâu. Một bản piano rất lạ mà nó chưa từng được nghe. Tiếng đàn thật bí ẩn, nhưng cũng đầy mê hoặc.
Bước chân theo tiếng đàn như người mộng du, nó dừng lại ở trước một căn phòng. Đẩy cánh cửa ra trong vô thức, nó nhìn thấy một người con gái gương mặt thanh tú, những ngón tay nhỏ nhắn đang lướt nhẹ trên những phím đàn đen trắng. Ánh nắng chiều xuyên qua khung cửa sổ, và làn gió chiều mơn man trên mái tóc đen dài làm nó ngẩn ngơ say đắm. Chỉ đến khi tiếng đàn dừng lại, nó mới giật mình cất tiếng:
Bản nhạc ấy có tên là gì?
Cô gái nhìn nó bằng ánh mắt dịu dàng, và nở một nụ cười bí ẩn:
Đó là một bí mật không thể nói!
[next]

Chap 22 - NHỮNG NĂM THÁNG ẤY

Mèo ơi! Dậy ăn sáng đi em!
Tiếng bà Quỳnh oang oang trong bếp làm nó giật mình thức giấc. Kéo cái rèm cửa sổ nhìn ra bên ngoài, nó sực nhớ ra đây không còn là cái phòng trọ nhỏ chật chội của nó nữa. Cái khung cảnh đô thị ồn ào dưới kia nhìn không quen mắt chút nào. Nhưng nó cũng đang dần làm quen với không gian sống mới này, ít nhất là việc hàng ngày đi lại bằng thang máy.
Ăn qua quýt bữa sáng bà Quỳnh nấu, nó lao vội xuống hầm xe dắt em Mơ phi đến trường. Ngày đầu tiên của học kì mới, nó không muốn phải đến muộn như mọi khi. Chỉ cần tưởng tượng ra cảnh nhỏ Yến tay chống nạnh, miệng blo blah cái trường ca bất hủ về nội quy trong lớp là nó muốn điên cái đầu. Hơn nữa quãng đường từ tòa chung cư nơi nó ở đến trường cũng khá xa, đấy là chưa kể đoạn đường này rất hay bị tắc vào buổi sáng. Vậy nên dù đã đi sớm hơn mọi khi tới tận 10 phút nhưng nó cũng chỉ kịp vào lớp đúng lúc chuông reng.
Đọc gì mà chăm chú thế?
Nó cốc nhẹ vào đầu cô bạn cùng bàn. Nhỏ đang chúi mũi vào một quyển gì dày cộp, nhưng có vẻ không phải sách giáo trình
Ơ, ông đến rồi à? Hôm nay trời có bão hay sao mà đúng giờ thế? – Nhỏ ngẩng lên nhìn nó bằng ánh mắt ngạc nhiên
Chắc là vậy! Mà tôi đang hỏi bà đọc cái gì cơ mà?
À, tiểu thuyết ấy mà! Hay lắm, ông đọc không?
Không! Tôi không đọc mấy cái thể loại toàn chữ là chữ ấy đâu! – Nó nhìn quyển sách cả nghìn trang mà lắc đầu lè lưỡi. Đọc ba cái truyện ngôn tình ấy có ngày vào trại tâm thần mất
Ah phải rồi! Xem tôi có gì này! – Nhỏ cười tươi như hoa, rút ra từ trong cặp hai tấm vé
Gì đây? Vé số à?
Vé xem phim đấy! Chị hàng xóm làm ở Lotte cho tôi một cặp, mà chưa biết rủ ai! Thôi thì đành cho ông đi ké đấy! Thích nhá!
Chứ không phải bà chỉ muốn đi cùng tôi à? Năn nỉ đi rồi tôi sẽ xem xét!
Đồ đáng ghét!
Ngày học hôm ấy diễn ra một cách rất bình thường. Vẫn là những tiết học nhàm chán, vẫn là những miếng cá khô và rau mà Yến "nhường" cho nó trong suất cơm trưa, vẫn là cảm giác ước ao cho quãng đường về nhà em dài ra thêm một chút, để vòng tay ôm lấy nó lâu thật lâu. Thật khó có thể nói rằng, tình cảm giữa nó và Yến chỉ là một tình bạn thông thường. Hay đúng ra chỉ do sự cố chấp của nó đã làm cho mọi việc trở nên rắc rối hơn. Miệng thì luôn tự nhủ phải dằn lòng trước tình cảm của Yến, nhưng chẳng bao giờ nó cố gắng để thực hiện điều ấy. Con người nó luôn là một khối mâu thuẫn
...
Tám giờ tối, nó lại đứng trước cổng nhà em trong bộ vest Trung Quốc lịch lãm. Nếu có ai nhìn thấy nó lúc này, chắc hẳn phải nghĩ rằng một đại gia nào đó thích thử cảm giác lạ trên con Dream tàu cổ kính. Đến bà Quỳnh còn chết lặng đến mấy giây khi thấy nó bước ra từ nhà tắm: "Eo ơi! Miu Miu của chị nom cứ như cán bộ về bản ấy!"
Nó đã trông thấy cái dáng nhỏ nhắn quen thuộc từ trong nhà đi ra. Nhưng hôm nay cái dáng ấy nhìn hơi cao thì phải. Tới gần hơn một chút, nó phát hiện ra là em đang đi một đôi giày cao gót tới tận 9,6 phân. Có lẽ vì không quen nên dáng đi cứ khấp khểnh như leo trên cầu khỉ
Nhìn này! Em cao bằng anh rồi đấy nhé! – Nụ cười của em vẫn luôn rạng rỡ trên gương mặt xinh xắn
Ừ! Anh nghĩ là em nên sắm một cặp cà kheo mà đi cho tiện! Đi đứng mà cứ liêu xiêu thế này khổ lắm!
Hí, kệ em chứ! Mà anh ăn mặc buồn cười thế? Đi xem phim chứ có phải đi dự hội thảo đâu mà chỉnh tề thế này?
À, mượn được bộ vest của ông bô, mặc thử xem thế nào! Anh thấy đẹp mà!
Ừ thì đẹp! – Em che miệng cười
Bây giờ mình đi đâu?
Lotte Hà Đông! Anh biết không?
Không!
Trời ạ! Anh đúng là đồ ngố rừng!
...
Tuy không phải lần đầu đi xem phim, nhưng nó phải công nhận là rạp phim ở Thủ đô khác xa với cái rạp tháng tám nhỏ bé nơi thành phố của nó. Quá rộng, và quá đẹp!
Anh thích xem phim gì? – Yến háo hức nhìn nó
Anh à? Để xem, phim hành động này, phim viễn tưởng này, phim kinh dị nữa!
Thực ra còn một thể loại mà "ai cũng biết là loại gì đấy". Nhưng tất nhiên là nó không dám nói ra rồi, trừ khi đầu óc có vấn đề, hoặc là nó không sợ bị ăn tát
Èo, toàn mấy thể loại em không thích! Mình xem phim tình cảm đi!
Biết ngay mà! – Nó thở dài
...
Hức...- Em vừa nước mắt nước mũi sụt sùi vừa bốc bỏng ngô nhai rộp rộp – Phim gì mà buồn quá!
Hử? Anh thấy bình thường mà! – Nó uể oải đáp trong cơn buồn ngủ.
Bộ phim mà hai đứa đang xem có một cái tên dài ngoằng: "You are the apple of my eyes". Lần đầu xem phim này nó cũng chẳng đọng lại nhiều cảm xúc, nhưng sau này có dịp xem lại nó thấy bộ phim cũng khá hay. Nhưng mà để đến nỗi nước mắt ngắn nước mắt dài như cô bạn ngồi bên cạnh thì tài thánh nó cũng chẳng làm được.
Này lau đi, nhìn khiếp quá! – Nó lắc đầu
Hức...em chẳng thích phim này đâu!
Nhớ về thời điểm bắt đầu của chúng mình...
Gương mặt non nớt của em trong kí ức
Cuối cùng chúng ta cũng đi đến ngày hôm nay
Bức ảnh cũ giấu trong ngăn bàn
Biết bao hồi ức cứ đan chặt vào nhau
Hôm nay chàng trai đã đến gặp cô gái trong cuộc hẹn cuối cùng.
Nhớ về thời điểm bắt đầu của chúng mình...
Ngốc nghếch đứng trước gương
Vụng về thắt gút chiếc cà vạt đỏ
Chải kiểu tóc giống như người lớn
Khoác lên mình bộ vest lịch lãm
Lát nữa gặp mặt, em nhất định còn đẹp hơn trong tưởng tượng.
Rất muốn được trở lại thời gian của những năm tháng ấy
Trở lại với chỗ ngồi thân thuộc
Cố ý gây chuyện để nhận cái mắng diu dàng của em
Dãy số tổ hợp trên bảng đen
Em có lỡ giải đáp không ?
Ai ngồi cạnh ai, cậu ấy đã nỡ yêu cô ấy mất rồi.
Cơn mưa đã lỡ của năm tháng ấy
Tình cảm bỏ lỡ của năm tháng ấy
Rất muốn ôm lấy em
Ôm lấy dũng khí đã để trôi xa
Anh đã từng muốn chinh phục cả thế giới
Nhưng đến cuối cùng khi quay đầu nhìn lại
Tất cả thế giới này từng chút từng chút đều là em.
Cơn mưa đã lỡ của năm tháng ấy
Tình cảm bỏ lỡ của năm tháng ấy
Rất muốn nói cho em biết
Nói rằng anh vẫn chưa bao giờ quên
Bầu trời đêm ấy lấp lánh ánh sao
Có lời hẹn ước giữa hai thế giới song song
Nếu có một cơ hội nữa, anh nhất định sẽ ôm em thật chặt
Ôm em thật chặt.
...
Ui da! Đau quá!
Nó quay lại, thấy em đang nhăn nhó ôm bàn chân. Có lẽ do đôi guốc quá cao khiến em bị ngã. Nhìn bàn chân nhỏ nhắn bắt đầu sưng tấy lên mà nó không đành lòng chút nào. Bất chợt một ý nghĩ hơi điên rồ hiện lên trong đầu nó. Tiến lại gần, nhẹ nhàng cúi xuống bên em, nó nói nhỏ:
Leo lên lưng anh đi!
Dạ? – Em ngơ ngác nhìn nó
Anh sẽ cõng em! Nhanh lên nào!
...
Mặc kệ cho dòng người xung quanh đang nhìn nó bằng ánh mắt tò mò, nó vẫn lặng lẽ bước đi, trên lưng là cô bạn nhỏ của nó. Em ôm nó rất chặt, tưởng chừng hơi ấm của em đang hòa quyện trong từng nhịp thở của nó. Nó nghe một giọng nói thì thầm bên tai:
Mình là bạn, phải không anh?
Ừ! Chúng mình là "bạn"!
[next]

Chap 23 - THẾ GIỚI SONG SONG

Chuyến xe khách bon bon trên những con đường ngoằn ngoèo của vùng cao nguyên Mộc Châu. Nhìn sang người con gái bên cạnh, thấy em đang ngủ ngoan như một chú mèo con, đầu khẽ dựa lên vai tôi. Mái tóc em thơm mùi hoa sữa. Gương mặt em khi ngủ mang một vẻ dịu dàng và thanh khiết, giống như những cánh hoa mận trắng đang nở rộ hai bên đường. Một cảm giác bình yên rất lạ!
Lan này! Dậy đi, đến nơi rồi kìa!
Uhm, đến rồi à? – Em dụi dụi hai mắt, đáp lại bằng giọng ngái ngủ
Ừ, xuống đi thôi! Người ta xuống hết rồi!
...
7h sáng, hai đứa cùng đoàn du khách khởi hành đi Mai Châu. Qua dốc Cun quanh co hiểm trở, đèo Thung Nhuối, thung lũng Mai Châu xinh đẹp được hiện ra dưới tầm mắt với màu xanh ngút ngàn của đồng ruộng, với những nếp nhà nằm nép mình trong dãy núi phủ kín mây mù. Những cô gái Thái đằm thắm trong bộ váy xòe rực rỡ đang nói cười ríu rít trên những đồi chè rộng bao la.
Dừng chân tại đèo Thung Khe, không khí thật mát mẻ và trong lành. Em lôi ra chiếc máy ảnh nhỏ, hăng hái chụp từng bức ảnh phía dưới thung lũng, mặc cho những làn gió mát lồng lộng thổi tung mái tóc dài óng ả. Vẻ đẹp rạng ngời của em, hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên kì vĩ, khiến cho bức tranh ấy vừa sống động, vừa hài hòa.
Mèo ơi, nhìn kìa! – Em reo lên thích thú khi nhìn thấy những mái nhà sàn thấp thoáng xa xa
Mọi người chú ý, đoàn chúng ta sắp dừng chân tại bản Lác! Đây là nơi sinh sống của người dân tộc Thái... - Người hướng dẫn viên bắt đầu giới thiệu về điểm đến tiếp theo trong hành trình
Đến với bản Lác, tôi mới có thể cảm nhận rõ nét đặc trưng văn hoa của người Thái. Từ những nếp nhà sàn bằng gỗ mộc mạc, những phiên chợ giản dị đơn sơ, những bài hát rộn ràng hòa trong điệu múa xòe truyền thống. Có thể bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ ngồi trước cửa nhà dệt vải, đôi bàn tay đưa nhanh thoăn thoắt nhưng miệng vẫn luôn tươi cười mời chào du khách vào xem những sản phẩm thổ cẩm đa dạng. Mua cho em một chiếc khăn hoa, ngắm nhìn em xúng xính trong chiếc khăn mới, lòng chợt trào lên niềm hạnh phúc. Đã lâu lắm rồi, tôi mới thấy em vui như thế. Chỉ mong luôn luôn được thấy nụ cười rạng rỡ trên bờ môi nhỏ xinh ấy, vậy là đủ.
Anh! Em có đẹp không!
Ừ, cũng đẹp! – Tôi gật đầu
Cũng đẹp là thế nào?
Ừ thì đẹp lắm, rất đẹp! Hài lòng chưa cô nương?
Phải thế chứ! – Em nhe răng cười tinh nghịch
Bữa cơm trưa, tôi và em cùng vài người trong đoàn du lịch cùng ngồi vào một chiếc chiếu hoa được trải giữa nhà. Chủ nhà dọn ra không biết bao nhiêu là đồ ăn, toàn những món ăn đậm chất dân tộc mà tôi chưa bao giờ được nếm thử, như gà gói lá dong nướng, cá suối hấp, măng đắng xào, xôi nếp nương...ăn kèm với cơm lam và thịt nướng. Rồi mọi người cùng chụm lại uống rượu cần, trong cái tiết trời se lạnh của mùa xuân tháng ba. Vị ngòn ngọt, cay cay cùng hương rượu thơm mùi gạo nương, làm ửng hồng gò má em. Hơi chuếnh choáng trong men say, bỗng dưng muốn ôm lấy em vào lòng, muốn đặt lên môi em một nụ hôn nồng nàn. Giá như lúc này chỉ có tôi và em, thì có lẽ tôi đã chẳng phải ngại ngùng khi thực hiện ham muốn ấy. Nhìn vào đôi mắt long lanh biết nói, bờ môi mềm mọng như mời gọi, mà chỉ biết lấy chai nước suối tu ừng ực để xoa dịu cơn khát ấy mà thôi.
Buổi tối, mọi người cùng nhau quây quần bên lửa trại bập bùng, tổ chức các hoạt động sinh hoạt như thi hát, thi múa, hoặc đơn giản là ngồi bên bình rượu cần. Em bước ra trong bộ váy xòe của người Thái, e ấp cất tiếng hát trong trẻo:
"Ly rượu đầy như tấm lòng không bao giờ vơi
Anh có muốn làm quen
Anh hãy uống cạn ly này
Một ly là để em chào
Hai ly là để làm quen
Em không biết hát
Em hát không hay
Em vẫn hát mời anh ly rượu này...".
...
Sớm hôm sau, tôi và em đã có mặt tại nông trường chè Mộc Châu. Những đồi chè vòng vèo ôm trọn mảnh đất cao nguyên, quanh co chạy theo những con đường đất đỏ. Một màu xanh mơn mởn của lá chè non, hòa vào sắc xanh của núi rừng, làm cho bức tranh toàn một màu xanh thẳm. Em đưa tay ngắt một búp chè, khẽ hít lất hương thơm dìu dịu, và mỉm cười:
Luân này! Mình ra kia chụp hình giống mấy người đó đi! – Em chỉ về phía những căp đôi đang chụp ảnh trên đồi chè hình trái tim
1...2...3...cười tươi lên nào!
...
Thong thả dạo bước trong rừng thông trên những lối mòn xinh xắn, tôi và em say sưa ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng chạy hút tầm mắt, từ chân đến tận đỉnh đồi. Màu trắng của hoa cải, phơn phớt hồng của hoa đào hòa quyện với lá thông giữa không gian thơ mộng, khiến tôi chẳng thể kiềm lòng trước vẻ đẹp trong trẻo của mùa xuân Tây Bắc, và vẻ đẹp của người con gái đang sánh bước bên mình. Khẽ đặt lên môi em một nụ hôn, cảm nhận được em đang run rẩy trong vòng tay, cùng nhịp đập rộn ràng của hai trái tim như hòa vào một. Tình yêu của tôi và em đẹp như những cánh hoa ban đang nở trắng miền cao nguyên.
Em khẽ đẩy tôi ra, ánh mắt long lanh xao xuyến. Bất chợt em cất tiếng nói dịu dàng:
Luân này!
Hả?
Anh có tin vào thế giới song song không?
Thế giới song song ư?
Đã đến lúc em phải đi rồi!
Em đi đâu?
Đến một nơi mà anh không thể đến!
Nói cho anh biết, đó là nơi nào? Anh sẽ đến, anh luôn luôn ở bên em!
Em nở một nụ cười, đôi mắt buồn thăm thẳm:
Đó là một bí mật không thể nói!
Rồi em chợt tan biến, vỡ tan thành hàng triệu cánh bồ công anh cuốn bay đi trong gió. Tôi như một kẻ điên, gào lên tên em trong tuyệt vọng. Khung cảnh đẹp đẽ xung quanh chợt biến mất, giống như bị nuốt chửng bởi một màn đêm vĩnh cửu...
Lan, Lan ơi! Đừng đi, đừng bỏ lại anh một mình! Lan ơi...
...
Mèo, Mèo ơi! Em sao thế?
Mở mắt ra. Trước mắt nó là khung cảnh nơi căn phòng nhỏ quen thuộc. Quỳnh đang đứng ngay bên cạnh giường, ánh mắt chị lo lắng nhìn nó. Hóa ra, tất cả chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ vừa ngọt ngào vừa cay đắng.
Cổ họng nó khô khốc, giọng nói có vẻ hơi khàn đi. Nó cất tiếng nói khó nhọc:
Chị Quỳnh! Em không sao! Vừa nằm mơ thôi!
Em mơ thấy gì? Ác mộng phải không?
Chị...chị đã từng nghe về thế giới song song chưa? - Nó cất tiếng nói nho nhỏ, giống như đang hỏi chính bản thân mình hơn là hỏi chị
Hả? Em nói gì?
Không có gì!
Em ổn không?
Em ổn mà, chị cứ về phòng ngủ trước đi! Em uống cốc nước rồi đi ngủ luôn!
Để chị rót nước cho em!
Không cần đâu! Em tự làm được!
...
Tu ừng ực cốc nước trên tay, nó đưa mắt nhìn ra khung cửa sổ bên ngoài. Ánh sáng mờ mờ từ cây đèn ngủ không đủ soi rọi cái màn đêm đen đặc đang bao trùm lên tất cả. Bất chợt nó nhìn thấy cuốn sổ da màu nâu đặt trên bàn. Cuốn sổ đang mở ngay trang đầu tiên. Nó tiến lại gần cầm cuốn sổ lên, và không tin nổi vào mắt mình. Vì ngay phía dưới dòng chữ nó đã từng viết, là một hàng chữ khác màu đỏ thắm, nét chữ nghiêng nghiêng quen thuộc vẫn còn in hằn trên trang giấy:
Em là Ngọc Lan,
Em yêu anh!
Anh có yêu em không?
[next]

Chap 24 - Tóc nàng như tuyết (Hair Like Snow)

Mèo ơi...sáng rồi...dậy đi thôi...Mèo ơi ~~
Mèo ơi...sáng rồi...dậy đi thôi...Mèo ơi ~~
Tiếng cái đồng hồ báo thức chết tiệt đánh thức nó dậy. Với tay đập một phát vào đầu con mèo bằng nhựa đang phát ra giọng nói eo éo của bà Quỳnh, nó uể oải bò khỏi giường. Một ngày chủ nhật lại bắt đầu với ánh nắng rực rỡ chiếu xuyên qua tấm rèm cửa sổ. Dưới kia, nhịp sống hối hả vẫn đang diễn ra một cách đều đặn và tẻ nhạt. Nó đã nghe thấy những tiếng lạch cạch trong bếp cùng tiếng chuyện trò râm ran của Quỳnh với con nhỏ hàng xóm:
Chị Quỳnh nấu món gì thơm thế?
Bún cá đấy! Em ăn thử không?
Uầy tiếc thế, em vừa mới ăn sáng xong!
Thôi đi cô, nước miếng chảy tùm lum rồi kìa! Giả bộ khách sáo nữa chứ!
Hí, chị này...!
"Bún cá, lại là bún cá...", nó thở dài ngán ngẩm. Ba hôm nay ngày nào nó cũng phải ăn cái món kinh dị ấy của bà Quỳnh. Nó vốn chẳng thích ăn cá, vậy mà còn bị bà ấy ép ăn ăn cho bằng được. Bây giờ nhìn thấy cá là đã nổi cả da gà. Kẻ sướng nhất chắc chỉ có con Mèo. Đương nhiên, vì nó là mèo mà, mèo nào mà chả thích ăn cá.
Em lôi hộ chị con Mèo to xác đang ngủ trong kia dậy giúp chị với!
Ahaha, hay đấy! Để em hù ông cụ non ấy một vố chơi!
Nó đứng trước cửa cười thầm. Cái kế hoạch trẻ con của nhỏ Chi xem ra phá sản rồi. Ai đời bày trò chọc người khác mà lại nói oang oang ra như thế, khác nào chưa khảo đã xưng. Một ý nghĩ tinh quái hiện lên trong đầu nó. "Để xem ai hù ai nào!"
Mở hé cánh cửa phòng, rồi nhanh chân leo lên giường trùm lên người cái chăn mỏng, nó hồi hộp lắng nghe từng bước chân rón rén của nhỏ. Khi cái chăn từ từ bị kéo lên, nó nhắm tịt mắt lại, vờ như vẫn đang ngủ say. Đang thắc mắc không biết nhỏ định giở trò gì, thì bỗng thấy một mùi thơm ngòn ngọt như trái dâu rừng đang mơn man trên mặt. Nó ngay lập tức vùng dậy, thì đập đầu phải cái gì đó nghe cái cộp
Ah, đau quá! - Nhỏ Chi ngã sóng xoài dưới đất, tay xoa xoa cái trán đỏ ửng, mặt nhăn mày nhó trong vừa tội nghiệp vừa buồn cười
Cô làm gì trong phòng tôi thế? Định nhân lúc tôi đang ngủ lẻn vào thơm trộm phải không? – Nó vờ ngạc nhiên
Ai bảo thế? Chị Quỳnh nhờ tôi đánh thức anh dậy đấy chứ! Đúng là làm ơn mắc oán mà!
Thế hử? Tôi có nên cảm ơn không nhỉ?
Không thèm!
Nhỏ quay mặt đi giả bộ hờn dỗi. Nhưng nó biết thừa là nhỏ đang mừng húm khi thấy vẻ mặt không một chút nghi ngờ của nó. "Vải thưa che mắt thánh!"
Này, đừng giận chứ! Anh nói cho em biết một bí mật nhé! – Nó tiến lại gần nhỏ, nói bằng một giọng ngọt ngào nhất có thể
Hả? Bí mật gì? – Nhỏ quay lại nhìn nó, vẻ mặt hết sức ngạc nhiên, có lẽ vì đây là lần đầu tiên nó xưng hô như vậy với nhỏ
Lúc nãy anh tình cờ nhìn thấy...
Nhìn thấy gì cơ?
...hôm nay em mặc áo trong màu hồng!
Ah, đồ dê xồm! Chị Quỳnh ơi ~~
...
Soi cái bản mặt trước gương, nó thấy vừa buồn cười vừa tức tối. Trên mặt nó lúc này là mấy vệt son môi đỏ chót vạch ngoằn ngoèo như cái râu mèo, tô điểm thêm vào đó là năm đầu ngón tay nhỏ xinh vẫn còn in hằn trên má – tác phẩm độc đáo của con bé hàng xóm. "Cái miệng làm hại cái thân" – nó lắc đầu khổ sở
Haha, cái mặt mèo nhìn tức cười quá đi! – Bà Quỳnh thấy nó chui ra từ nhà tắm liền ôm bụng cười ngặt nghẽo
Chị còn cười được à? Ai nhờ chị bảo con nhỏ đánh thức tôi dậy chứ? – Nó tức tối nạt bà Quỳnh
Thì chị định gọi em dậy ăn sáng mà! Ai ngờ Miu Miu của chị lại...bạo thế! May mà chưa mất cái răng nào đấy! – Vẫn cười nhăn nhở
May cái gì mà may! Sáng sớm đã gặp chuyện không đâu! Mà con nhỏ kia về rồi à?
Nó đảo mắt nhìn quanh bằng ánh mắt lấm lét. Không thấy nhỏ Chi đâu cả. Thở phào nhẹ nhõm. Có lẽ con nhỏ giận dỗi bỏ về rồi cũng nên. "Thế cũng tốt!" – nó cầm cái bình nước lên định rót nước uống, thì...
Chị Quỳnh ơi xong chưa? – Nhỏ Dưa cải muối lại xuất hiện một cách bất thình lình khiến nó giật mình suýt nữa làm đổ cái bình
Ừ, đợi chút, chị thay đồ cái đã! – Bà Quỳnh nhanh nhảu đáp, rồi quay qua giải thích cái nhìn khó hiểu của nó – Chị với bé Chi rủ nhau đi Coopmart, em đi cùng bọn chị nhé!
Chị...em không muốn cho tên "yêu râu xanh" kia đi cùng đâu! Chị mà để anh ta đi là em nghỉ chơi với chị luôn! – Nhỏ lắc đầu nguầy nguậy, rồi ném cho nó một cái nhìn hằn học
Tốt thôi! Tôi không hề muốn đi chút nào!
Hai cái đứa này, cứ như trẻ con ấy! Thôi Mèo ở nhà trông nhà nhé, chị đi một lát rồi về! Mà em có muốn mua gì không để chị mua giùm cho?
Mua cho tôi một cái áo màu hồng! – Nó bình tĩnh đáp, rồi...ba chân bốn cẳng chạy biến vào trong phòng
Bộp...Có tiếng gì đó đập mạnh vào cánh cửa vừa đóng sập lại. Nó đoán là một cái dép hình con thỏ.
...
Hai cô gái kéo nhau đi cả, bỏ lại một mình nó với căn phòng trống trải. Thực ra thì nó cũng chẳng có gì mà phải buồn phiền cho lắm, bởi chỉ lúc này nó mới có một không gian riêng để làm một vài thứ. Ví dụ như mở một bộ phim AV max volume, hoặc ngồi ung dung ăn mỳ tôm sống mà chẳng bị ai phàn nàn. Nghĩ là làm. Laptop, khăn giấy, và một gói "Mì cô chị", một buổi sáng chủ nhật tuyệt vời!
Mãi đến trưa mà vẫn chưa thấy hai mẹ trẻ kia quay về. Du học khắp đất nước Liên Xô qua mấy tập phim tình cảm, nó cảm thấy hơi đói. Mở tủ lạnh lục đồ ăn thì toàn là cá tươi rau xanh nhìn mà phát nản. Cũng may là có mấy quả trứng, thôi thì rán lên ăn với cơm nguội cũng được, nó nghĩ vậy.
Sau năm phút tìm hiểu cơ chế hoạt động của cái bếp từ, thêm năm phút nữa để tìm lọ mắm lọ muối, cuối cùng thành phẩm của nó là đĩa trứng rán đen xì, bốc mùi khét lẹt như quần đùi cháy. Nó lắc đầu. Món này mà đổ cho chó ăn chắc nó còn sủa cho vào mặt. Đành ngậm ngùi bóc mỳ tôm ăn
Bé Chi nói anh là kẻ bê bối, quả thực không sai chút nào!
Một giọng nói từ phía sau làm nó giật mình làm rơi luôn miếng mỳ tôm đang cắn dở. Ngoái đầu lại, nó lại càng bất ngờ hơn nữa. Một cô gái có mái tóc đen dài, gương mặt kiều diễm đang ở ngay sau lưng nó.
Ơ...chào...Diệp!
Cô gái không đáp lại. Khóe miệng cô hơi cong lên thành một nụ cười, một nụ cười đầy bí ẩn, bí ẩn như chính con người cô vậy. Một cơn gió khẽ thoảng qua, khiến mái tóc cô bồng bềnh như tuyết!
#*#*#*#*#
Ơ...chào...Diệp!
Nó cảm thấy hết sức lúng túng khi bắt gặp ánh mắt hút hồn của cô đang nhìn mình. Giống như một con nhện bị soi đèn, nó vội vàng cúi đầu né tránh. Nó không dám nhìn thẳng vào mắt cô. Sợ rằng nếu nhìn lâu, có lẽ nó sẽ bị hóa đá bởi hơi lạnh từ đôi mắt ấy
Em sang đây...có việc gì thế?
Chị Quỳnh nhờ em sang nấu giùm anh bữa trưa! Chị ấy nói có thể ngày hôm nay sẽ không về đâu! – Diệp nhẹ nhàng đáp
Sao lại thế? Hai người đó đi đâu?
Nghe chị Quỳnh nói là hai người sang chơi nhà một người bạn của chị ấy, ngày mai mới về!
Không phải chứ?
Mặt nó lộ rõ vẻ chán nản. Đúng lúc cần bà Quỳnh ở nhà thì bà ấy lại rồng rắn đi chơi. Chẳng là nó vừa phát hiện cái áo sơ mi bị xoạc nách, định nhờ bà ấy khâu hộ. Thực ra tự nó cũng khâu được, chỉ có điều là nó không biết xâu kim chỉ.
Anh đừng lo! Em nấu ăn cũng không tệ lắm đâu!
Nhìn đĩa trứng cháy đen trên bàn, cô khẽ mỉm cười. Rồi xắn ống tay áo, nhẹ nhàng bước vào gian bếp. Nhìn những động tác băm, chặt, thái, rửa nhanh vun vút mà nó thấy chóng cả mặt. Không ngờ một cô gái nhìn có vẻ yểu điệu thục nữ và hơi yếu đuối, khi vào bếp lại tỏ ra nhanh nhẹn, khỏe khoắn khác thường. Chỉ có gương mặt là không thay đổi, vẫn luôn ẩn chứa nét gì đó ưu tư, hoài niệm, khiến cho dung nhan vốn đã xinh đẹp lại càng trở nên đằm thắm dịu dàng. Nó ngây người nhìn cô, chợt thấy thấp thoáng một bóng hình, vừa xa xăm, lại vừa gần gũi
Lan! – Nó bất giác thốt lên
Dạ? – Diệp quay lại nhìn nó, ánh mắt tỏ vẻ khó hiểu. Hiển nhiên, vì đó không phải tên cô
Xin lỗi...anh...
Anh nhận nhầm em với ai à?
Không...đó là...không!
Diệp không nói gì, chỉ mỉm cười đầy ẩn ý. Nó không hiểu nụ cười ấy có ý nghĩa gì, nhưng nó cũng không thực sự muốn cố gắng để hiểu
Một bữa cơm trưa giản dị, với thịt kho tàu, canh rau ngót, và trứng rán (tất nhiên không phải đĩa trứng nó làm). Những món ăn không hề đặc biệt và cầu kì, nhưng không hiểu sao nó lại cảm thấy ngon đến vậy. Là do đang đói, hay là vì Diệp nấu thực sự ngon? Có lẽ là cả hai
Cắm cúi ăn một chặp ba bát cơm, đến khi ngẩng lên, mới thấy Diệp đang chăm chú nhìn mình. Cái nhìn rất lạ, giống như ánh mắt khi gặp lại một người cũ đã xa cách từ lâu lắm rồi. "Nghĩ vớ vẩn gì thế, mày và Diệp chỉ mới quen nhau chưa đầy nửa tháng thôi mà!" – nó tự giễu cái suy nghĩ ngớ ngẩn của mình như vậy. Nếu có lí do gì đó khiến Diệp nhìn nó, thì chỉ có thể là vì cách ăn uống kinh dị của nó mà thôi
Anh ăn khỏe nhỉ! – Không ngoài dự đoán, đúng là Diệp đang nghĩ về nó như thế
À...ừ...mọi khi vẫn thế!
Thật à?
Ừ!
Nhiệm vụ của em đã xong! Em về đây, anh nghỉ đi!
Diệp mỉm cười, quay người bước đi. Nó đứng lặng một hồi, nhìn theo bóng dáng khuất dần sau cánh cửa. Cô đến và đi một cách bất chợt, chẳng khác gì một cơn mưa rào đầu hạ, mang lại cảm giác dịu mát trong cơn mưa, nhưng khi tạnh lại khiến không khí ẩm thấp khó chịu. Điều đó làm nó cảm thấy hơi hụt hẫng. Nhưng cũng chẳng suy nghĩ nhiều. Việc nó nên nghĩ lúc này là kiếm việc gì giết thời gian đến hết ngày hôm nay. Cái này thì đơn giản hơn nhiều.
Gọi gì con trai? – Tiếng thằng Phúc oang oang ở đầu dây bên kia
Đi net không? Gần chỗ tao có quán net mới khai trương, quán đẹp, máy ngon, chân dài tiếp nước!
Okie chơi luôn!
...
Trong quán net...
Một em gái tiến đến, cất giọng ỏn ẻn:
Anh ơi, quán đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt, nạp 30k tặng một chai nước miễn phí đấy ạ!
Khuyến mãi gì mà bèo thế? Người ta mua bánh Trung thu trúng bao cao su, mua C2 trúng thuốc tránh thai, mua Durex trúng Kotex...Đây nạp tận 30k mà được mỗi chai nước, đắt thế ai chơi! – Thằng Phúc vừa nói vừa cười hô hố, mặt cực kì khả ố – Hay là đổi nước lấy người nhé gái?
Mặt gái đỏ bừng, chỉ biết ngậm tăm chẳng nói lại được câu nào. Thấy hơi tội nghiệp, nó bèn cất tiếng:
Em nạp cho anh 10k vào tài khoản PhongTom6996! Nước nôi đầy đủ em nhé!
Hai thằng ngồi bắn CF cả buổi, rồi rủ nhau đi ăn cơm bụi, rồi lại tiếp tục ngồi quên cả thời gian. Đến lúc ngẩng lên nhìn đồng hồ. Đã gần 10h tối. Thực ra hôm nay nó ngồi đến đêm cũng chẳng sao, vì bà Quỳnh vắng nhà mà. Nhưng nghĩ đến cái cảnh sáng mai mắt thâm quầng như cú vọ, thế nào cũng bị nhỏ Yến rầy la cho mà xem
Ê Luân, hôm nay mày trả nhé, tao quên không mang tiền! – Thằng Phúc vừa cười vừa giả bộ gãi đầu gãi tai
Lướt đi cờ hó, tiền thằng nào thằng đấy trả! Tao đéo ngu đâu!
Thì coi như tao vay, bữa khác tao trả! Bạn bè với nhau, cho nhau còn được nữa là!
Bạn bè cái bẹn bà! Mày vay tao 69k suốt từ Tết năm ngoái đã trả đâu?
ĐK mệnh mày, nhớ dai thế!
...
Về đến nhà, nó cực kỳ ngạc nhiên khi cửa nhà không hề khóa, mặc dù nó nhớ mang máng trước khi đi đã khóa kĩ càng. Thò tay vào túi, thấy chùm chìa khóa vẫn còn nằm yên vị. Vậy thì đúng là nó đã khóa cửa. Nó cảm thấy hơi hoang mang, hay là nhà có trộm?
Vội vã bước vào nhà, thấy mọi thứ không hề có một chút xê dịch, chỉ có điều đèn điện sáng trưng. Nhìn quanh quất không thấy ai, nó đi vào trong bếp. Nồi cơm đang cắm, mấy món ăn bày trên bàn vẫn còn bốc khói nóng hổi. Nó thở phào, chắc là bà Quỳnh vừa về.
Chị Quỳnh ơi!
Nó cất tiếng gọi to, nhưng không có tiếng đáp lại. Lục tung căn hộ, cũng chẳng thấy bà ấy đâu. Nó bèn lôi điện thoại ra gọi thử:
A lô, chị đây! Có việc gì mà gọi muộn thế?
Chị đang ở đâu?
Đang ở nhà con bạn! Chị tưởng bé Diệp nói với em rồi chứ?
Không phải bà Quỳnh. Vậy là chỉ có một khả năng, đó là Diệp. Nhưng rõ ràng trước khi đi nó đã khóa cửa, vậy thì cô ấy vào bằng cách nào? Hay là Diệp cũng có một chùm chìa khóa tương tự như nó, được bà Quỳnh tin tưởng giao cho? "Chắc là như vậy rồi" – nó nhủ thầm
Chợt thấy một miếng giấy nhớ màu vàng dán trên tủ lạnh. Nó lột xuống đọc, chỉ thấy vỏn vẹn vài chữ: "Ăn xong nhớ đi ngủ sớm!"
Dòng chữ được viết bằng mực đỏ. Nhìn nét chữ quen quen, nhưng nhất thời nó không nhận ra là của ai. Cả lời nhắn cũng có đôi chút khác thường. Nếu đó là do Diệp viết thì rất không hợp lí, vì rõ ràng nó và Diệp chưa quen thân tới mức để lại một lời nhắn như thế. Nhiều chuyện kì lạ xảy đến khiến nó cảm thấy bối rối. Mà thường khi bối rối nó sẽ chọn giải pháp là chẳng suy nghĩ gì nữa cho đỡ mệt người.
Ăn xong, đánh răng vội vàng, nó leo lên giường. Vắt tay lên trán suy nghĩ miên man, rồi lăn ra ngủ lúc nào không hay...
"Một thế giới nhạt màu. Không ánh nắng mặt trời, không cỏ cây hoa lá, khắp nơi chỉ một màu trắng xóa. Cô gái nằm lẻ loi trên mặt đất trơ trọi. Đôi mắt lá liễu nhắm nghiền, nhưng từ khóe mắt lấp lánh những hạt long lanh như ngọc bích. Cô đang khóc ư? Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má, rơi xuống suối tóc dài như một con sông mềm mại, vỡ tung thành những hạt trắng li ti. Mái tóc cô, tựa như tuyết phủ!"
[next]

Chap 25 - GẶP GỠ

Anh kia, dậy ngay cho tôi!
Có tiếng quát tháo bên tai nó. Mở mắt ra, thấy ông thầy dạy Fap luật đang đứng ngay trước mặt, hằm hằm nhìn nó như muốn ăn tươi nuốt sống. Quay sang bên cạnh, Bảo Yến nhìn nó trân trối, ánh mắt tỏ vẻ hối lỗi. Cười nhẹ với nhỏ một cái, nó từ từ đứng dậy
Anh tên gì? – Lão hất hàm hỏi
Phạm Thành Luân, thưa thầy?
Ai cho phép anh ngủ trong giờ của tôi? Lớp học là chỗ để ngủ à? Không ra cái thể thống gì cả!
Lão thầy đang quạt xa xả vào mặt nó tên Phương. Bọn trong lớp đặt cho lão cái tên "Phương bánh" (là gì tự hiểu), vì tính cách lão rất đồng bóng, chửi người hơn hát hay. Lại thêm dáng dấp ẻo lả, đầu tóc lúc nào cũng bóng lộn như vuốt si đánh giày, nên mặc nhiên ai cũng cho rằng lão là bán xà bông chính hiệu
Thưa thầy, vì hôm qua học khuya nên em hơi buồn ngủ! – Nó bình thản đáp. Những việc như thế này hồi phổ thông xảy ra như cơm bữa
Anh đừng lí do lí trấu với tôi! Cái gì đây?
"Phương bánh" giật phăng cái gối in hình con mèo nó đang giấu sau lưng
Ái chà, gối đẹp quá nhỉ! Ngủ trong lớp mà cũng gối chăn đàng hoàng cơ đấy! Chữ gì thế này...Thành Luân...Bảo Yến... - Lão liếc mắt nhìn Bảo Yến đang co rúm người vì sợ, nhếch mép cười đểu – Đẹp đôi đấy!
Tôi sẽ tịch thu!
Thưa thầy, thầy không thể làm thế!
Tại sao không?
Cái gối ấy không có ý nghĩa gì đối với thầy, nhưng với em...nó có ý nghĩa! – Nó nuốt nước bọt, cảm thấy điều vừa rồi hơi khó nói
Nếu tôi cứ làm thì sao?
Em không cho phép thầy làm như vậy!
Cho phép tôi, cho phép tôi ư? Ở trong lớp học này, tôi là luật! Có tin tôi gạch tên anh khỏi danh sách lớp không? – Lão cất giọng the thé, ánh mắt đầy sự thách thức
Thầy cứ làm việc đó nếu thầy muốn! Nhưng cái gối đó, thầy không được phép đụng vào!
Giỏi, giỏi lắm! Vậy thì thưa anh Phạm Thành Luân, từ ngày hôm nay anh không cần phải vào lớp trong môn của tôi nữa!
Điều đó em mơ còn chẳng được!
Nó đáp chậm rãi, cầm cái gối nhỏ bỏ vào ba lô, khoác lên vai đi ra khỏi lớp. Mọi người đổ dồn ánh mắt nhìn nó, có tiếng cười khẩy, có tiếng xì xào. Nó chẳng thèm quan tâm, vẫn sải những bước dài trên nền gạch men cũ. Đột nhiên một giọng nói khiến tất cả phải ngoái đầu nhìn về cuối lớp:
Thưa thầy, Luân không có lỗi gì hết! Tất cả là do em!
Bảo Yến đứng đó, dáng vẻ nhỏ nhắn nhưng hiên ngang, giọng nói nhẹ nhàng nhưng rắn rỏi, khác hẳn hình ảnh một cô bạn cùng bàn nhút nhát, vẫn thường hét toáng lên vì sợ sấm mỗi khi trời đổ mưa. Nhưng đứng trước một giảng viên có tiếng là hà khắc, cô lại không hề mảy may run sợ
Cô lớp trưởng, cô nói cái gì? – Lão nhướn mày
Luân ngủ trong lớp là do em hay bao che cho cậu ấy! Là một lớp trưởng, lẽ ra em không nên làm như vậy! Và cái gối đó...cùng là do em làm!
Ồ, thú vị làm sao! Vậy giờ cô muốn xin tôi tha lỗi cho cậu bạn kia phải không?
Vâng! – Yến nhẹ nhàng đáp
Rất tiếc thưa cô, tội của cậu ta không những không được tha, mà chính cô cũng phải chịu thêm tội đồng phạm! Cô nên xem lại tư cách đạo đức của một cán bộ trong lớp đi! Và tôi cũng xin nói thêm, rằng tôi sẽ phản ánh với thầy chủ nhiệm lớp này là phải tách chỗ ngồi của hai cô cậu ngay lập tức!
Thưa thầy, em...!
Thế nào? Hay cũng muốn bị cấm thi, để tôi gạch tên luôn một thể?
Yến đưa mắt nhìn nó, ánh mắt vừa buồn bã vừa hoang mang. Nó lắc đầu, rồi quay gót bước ra ngoài. Khẽ thở dài. Thế là mất toi hai tín chỉ. Tự nhủ lần sau đăng kí lại nhất quyết không đăng kí lớp của lão "Phương bánh" nữa.
Bỗng thấy một cái vỗ vai. Ngoái đầu lại, liền bị một ngón tay nhỏ xinh chọc vào má.
Ta-da, bất ngờ chưa! – Yến nở một nụ cười tỏa nắng
Yến... - Nó trố mắt nhìn em – Sao lại ra đây?
Thì đi về cùng anh chứ còn gì nữa! Hôm nay tự dưng được về sớm, khỏe quá!
Đừng nói là em...
Phải! – Em gật đầu cái rụp – Em cũng bị gạch tên rồi!
Sao lại làm thế? Việc này đâu có liên quan gì đến em?
Liên quan chứ! Vì anh là...à không, vì em thích thế!
Có ấm đầu không? Bị cấm thi tức là kì này em sẽ không được học bổng đâu! Em chẳng nói với anh là đã hạ quyết tâm như vậy rồi còn gì?
Học bổng đó có gì là quan trọng! Quan trọng là...uhm...em và anh...vẫn được ngồi cùng nhau!
Gò má em ửng hồng, ánh mắt long lanh xao xuyến. Nó nhìn em, một cảm giác ấm áp trào dâng trong tim. Sự chân thành trong đôi mắt em khiến nó cảm thấy mình không hề xứng đáng với tình cảm ấy
Anh xin lỗi!
Anh không có lỗi! Thực sự thì em vui lắm! Vui khi thấy anh...vì chiếc gối!
Vì chiếc gối ư?
Em không đáp, chỉ khẽ gật đầu. Có lẽ lúc này lời nói không còn quá cần thiết. Nó nhẹ nhàng rút cái gối nhỏ từ trong ba lô ra, đưa cho em:
Cái gối hết mùi thơm rồi! Thay cho anh túi hoa khô khác nhé!
...
Mình đi đâu đó đi anh! – Em ngồi sau lưng, giọng vui như chú sẻ con
Đi đâu bây giờ?
Đến nhà trọ của anh đi! Em chưa đến đó bao giờ!
Anh không còn ở nhà trọ nữa!
Vậy thì ở đâu?
Ở cùng chị gái!
Anh cũng có chị gái á? Chị ruột à?
Hả...ừ!
Em muốn đến một lần! Được không anh?
Ừ...cũng được!
...
Hóa ra anh ở khu chung cư này à? – Em vừa đi vừa ngó nghiêng gian sảnh chung cư
Ừ, anh mới chuyển tới thôi! Tại bà chị cứ ép phải chuyển, chứ thực ra anh thích chỗ trọ cũ hơn!
Chuyện trò một lúc trước cửa thang máy, cuối cùng thang cũng mở ra...
Chào...Diệp!
Nó hơi bất ngờ, khi người bên trong buồng thang máy là Diệp – cô hàng xóm mới quen. Em quay qua nhìn nó bằng ánh mắt dò hỏi, nó bèn giải thích:
Đây là Diệp...uhm...phòng bên cạnh!
Chào bạn!
Diệp vẫn đứng đó, gương mặt không hề biểu lộ cảm xúc. Cô nhìn nó, ánh mắt như bầu trời thu trong vắt, khiến nó cảm tưởng như không hề có hình ảnh mình trong đôi mắt ấy. Khẽ gật đầu thay một lời chào, cô nhẹ nhàng bước qua, để lại sau lưng hương hoàng lan dịu dàng...
#*#*#*#*#
Cô gái ấy là ai vậy?
Em quay qua hỏi nó, khi vừa bước chân ra khỏi thang máy
Thì anh vừa nói rồi còn gì. Hàng xóm mới!
Xinh nhỉ!
Ừ!
Em thấy cái cách cô ta nhìn anh lạ lắm! Có thật là hai người mới quen không?
Sao tự dưng lại hỏi thế?
Thì...chẳng hiểu tại sao em lạ có cảm giác...bất an! - Em ngập ngừng, gương mặt thoáng hiện lên sự lo lắng
Hâm vừa thôi, ở đấy mà suy diễn lung tung! Thế có vào hay không đây?
...
Mở cửa bước vào. Chẳng có ai cả. Điều này là hiển nhiên, vì bây giờ bà Quỳnh đang ở cơ quan. Thực tình nó cũng không hề mong có bà ấy ở nhà lúc này. Bởi nó vừa dẫn về một cô gái. Một thằng thanh niên FA 19 cái xuân xanh lại dẫn một cô gái về nhà lúc nó ở một mình, đây hẳn không phải là một việc nhỏ!
Nhưng không, nó nghe thấy tiếng nước chảy róc rách, và cả tiếng hát nữa. Mặc dù rất khẽ, nhưng cũng không thể lẫn đi đâu được cái chất giọng ngang như cua bò của bà Quỳnh. Cũng may là lần này không phải nhạc Đàm Vĩnh Hưng, mà là một bài tiếng anh giai điệu rất ư là trẻ con: "Twinkle, twinkle, little star. How I wonder what you are."
Hình như có người ở nhà! Chị gái anh hả? - Em nhìn nó tò mò
Ờ, có thể! Cái giọng gào thét kia thì đúng là của bà ấy chứ không ai khác! Cơ mà giờ này bà ấy phải ở chỗ làm chứ nhỉ?
Hôm nay chị xin nghỉ! - Quỳnh từ phía trong bước ra, đầu tóc rối bù xù như con ma, tay cầm cái máy sấy tóc
Em chào chị ạ! - Em khẽ cúi đầu chào, nhưng ngay lập tức bị nó cắt ngang:
Sao tự dưng lại nghỉ?
Chả sao. Hôm qua cãi nhau với lão trưởng phòng, ức chế quá xin nghỉ cho bõ ghét!
Rồi quay qua nhìn Yến, chị có vẻ hơi bất ngờ, nhưng ngay sau đó là một nụ cười tinh quái:
A, hôm nay Luân còn dẫn cả bạn gái về nhà cơ à? Thảo nào không muốn gặp chị ở nhà là phải!
Không phải! Chỉ là bạn bè bình thường thôi! Cô ấy tên là...
Khoan đã, để chỉ đoán nhé! Là Bảo Yến, đúng không?
Sao chị biết?
Haha, chị của em mà! Không có gì về em lại là bí mật đối với chị cả! - Quỳnh vênh mặt lên, điệu bộ cực kì khoái chí
Nói đi, sao chị biết?
À thì...cái gối em hay ôm đi ngủ ấy, hôm nọ chị dọn phòng mang đi giặt! Cái gối thêu rất đẹp, nên chị đoán hẳn đó phải là một cô bé khéo tay! - Chị cười - Nhưng em làm chị bất ngờ thật đấy! Cũng biết chọn bạn gái quá đi chứ!
Đã bảo là không phải...
Nó định nói vài câu phân bua, nhưng có vẻ bị phớt lờ. Bà Quỳnh quay sang Yến, giọng đầy hào hứng:
Chào em, chị là Quỳnh, chị gái của Luân! Rất vui được gặp em!
Dạ, em cũng vậy! - Em cười đáp, có vẻ còn hơi khép nép
Hai đứa học cùng lớp à?
Dạ! Cậu ấy ngồi cạnh em!
Vậy à...thảo nào!
...
Mặc kệ màn chào hỏi của hai cô gái, nó chạy vào bếp lục lọi kiếm đồ ăn. Nhưng cái tủ lạnh trống trơn làm nó cực kì thất vọng. Nhìn vào đồng hồ, đã gần 11h rồi. Không lẽ bữa nay bà Quỳnh lại cho nó ăn mì gói nữa hay sao?
Mèo này, không biết bé Chi đi học về chưa nhỉ?
Sao tôi biết được! Mà hôm nào học về nó chẳng chạy sang đây tìm đồ ăn!
Chẳng cần phải đợi lâu, đã thấy một mái tóc nâu hạt dẻ cùng nụ cười tinh quái từ ngoài cửa ngó vào. Nó quay sang bà Quỳnh, rồi hất đầu về phía cửa:"Thấy chưa?"
A, bé Chi về rồi! Đợi em nãy giờ đấy! - Quỳnh hớn hở chạy ra, hai mẹ trẻ ôm chầm lấy nhau như thể nửa đời người không gặp vậy
Ui, em đói quá rồi này! - Nhỏ Dưa cải muối lấy tay xoa xoa cái bụng, rồi làm bộ mặt nũng nịu - Chị Quỳnh có gì cho em ăn không?
Có đấy, đĩa cơm nguội con Mèo để thừa, tôi đang định đổ đi, may quá vừa đúng lúc cô sang! - Nó nhếch mép cười
Con nợ kia ý kiến gì? Muốn ăn đấm không? - Nhỏ dứ nắm đấm về phía nó - Mà...ai đây?
Ah, phải rồi! Hai đứa làm quen với nhau đi! Đây là Chi, cô em hàng xóm của chị! Còn đây là Yến, bạn g...à không, bạn cùng lớp của Mèo đấy!
Thế...uhm...à, chào chị ạ!
Uhm, chào em! Rất vui được gặp em!
Dạ! À thì...chị với anh Luân là... - Gương mặt nhỏ thoáng hiện lên chút bối rối, nhưng cái cách nhỏ gọi "anh Luân" mới thực sự khiến nó sởn gai ốc. Mà hình như đây là lần đầu tiên nhỏ gọi nó như vậy thì phải
Thôi nào hai đứa! - Bà Quỳnh chen ngang - Còn nhiều thời gian để nói chuyện mà! Gần trưa rồi, hai đứa đi chợ với chị nhé! Phải làm một bữa nho nhỏ kỉ niệm buổi đầu gặp mặt chứ!
Thế còn tôi? - Nó hỏi cho có lệ, chứ thực ra biết chắc là kiểu gì cũng bị cho ra rìa
Mèo ở nhà cắm cơm, thế mà cũng hỏi! Mà nhớ vo gạo cho sạch đấy! Em vo gạo toàn thấy sạn là sạn, chị nói bao nhiêu lần rồi!
À, đây là lần thứ 69! - Nó nhún vai, rồi lượn luôn vào phòng
[next]

Chap 26 - HÈ VỀ

Nóng, nóng quá, nóng chết đi được!
Nó vừa ném phịch cái ba lô xuống ghế vừa thở hào hển. Chẳng hiểu sao mới đầu tháng 6 mà đã có một ngày nắng cháy da cháy thịt thế này. Mở tủ ra, nó chộp ngay chai nước suối tu ừng ực. Cái lạnh buốt nhanh chóng xoa dịu cổ họng đang khát khô, khiến nó cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.
Chị đã nói bao nhiêu lần rồi hả? Uống như thế dễ viêm họng lắm biết không? – Bà Quỳnh giật lấy chai nước từ tay nó, khuôn mặt tỏ rõ vẻ không hài lòng
Sao chị cứ nghiêm trọng hóa vấn đề thế nhở? Trước giờ tôi vẫn thế mà có bị sao đâu?
Ờ, để đến lúc lăn đùng ra thì lại khổ chị đây này! Thật tình, em lớn rồi phải biết tự lo cho bản thân chứ!
Rồi rồi, tôi thua! – Nó thở hắt ra, thực sự lúc này nó mệt chẳng buồn tranh cãi với bà chị khó tính chút nào
Hôm nay làm được bài không?
Cũng tạm! Chép được, đại khái không đến nỗi phải thi lại! Vả lại bị nhỏ Yến kèm học suốt nửa tháng trời, trượt môn nào chắc nhỏ cạo đầu tôi quá!
Haha, cô bạn gái của Mèo cũng đáo để thật đấy!
Vậy là môn thi cuối cùng của nó cũng đã kết thúc. Năm nhất đại học của một thằng sinh viên trôi qua thật chóng vánh. Bây giờ là lúc tận hưởng kì nghỉ hè nắng cháy đầy nhiệt huyết và đam mê tuổi trẻ này. Nghĩ thế thôi chứ thực chất nó cũng chẳng có kế hoạch cụ thể nào cho mùa hè này. Có lẽ nó sẽ đăng ký một lớp gym, vì dạo này bà Quỳnh hay chê nó béo lên nhiều quá
...
Con cục gạch thần thánh réo chuông inh ỏi, phá tan giấc ngủ trưa ngon lành của nó. Cầm máy lên, "Phúc phang phập is calling..."
A lô! – Nó đáp bằng giọng ngái ngủ
Lô cái bô! Dạo này mày chết xó nào mà chả thấy liên lạc với ae cái đéo gì thế?
Có chuyện gì nói mẹ luôn đi cho bố còn ngủ!
Hiện giờ mày rảnh không?
Cũng rảnh, sao?
Sang phụ tao bán hàng mấy hôm! Bà bác tao về quê rồi, mình tao với con em không coi xuể!
Ờ, biết thế! Mà mày gọi cho thằng Lộc chưa?
Nó đang ăn nằm ở nhà tao mấy ngày nay đây này! ĐM đêm nào cũng bị tra tấn lỗ tai vi mấy câu chuyện nhảm lờ của anh em nó, nghe mà phát bệnh!
...
Chạy xe vè vè trên mặt đường nóng bỏng, theo chỉ dẫn của thằng Phúc, cuối cùng nó cũng đến được địa điểm cần tìm. Đó là một tòa chung cư nằm về phía Tả Thanh Oai, không khác lắm so với chung cư nó đang sống. Nó dừng xe lại ở một ki-ốt tạp hóa, nơi mà thằng Lộc đang đứng vẫy tay như mấy em gái ở Trần Duy Hưng đang vẫy khách.
Định mệnh, sao bây giờ mới tới, bọn tao chờ mày mãi!
Lộc tươi cười, vẫn cái dáng vẻ thư sinh cùng khuôn mặt thanh niên nghiêm túc. Có thể nói thằng này khá đẹp mã, hơn hẳn nó với thằng Phúc, vậy mà chẳng hiểu sao đến giờ vẫn F.A. Nhớ hồi cấp ba, cũng được vài đứa con gái để ý, có điều cu cậu lại ngu ngơ quá, nên cuối cùng xôi hỏng bỏng không cả đám
A, con hàng đây rồi! Tao với thằng Lộc đang định chạy sang rước mày đây!
Thằng Phúc đang ngồi trước quầy thanh toán, trông oai như một ông sếp con. Mà cũng đúng thôi, cửa hàng này do nó quản lý mà. Thi thoảng bà già nó mới lên kiểm tra, còn lại mọi việc từ nhập hàng, quản lý sổ sách cho đến bán hàng đều do một mình nó đảm nhiệm. Phải công nhận, thằng này học tuy dốt nhưng có khiếu kinh doanh ra phết
Thế bây giờ tao làm gi? – Nó quay ra hỏi thằng Phúc, sau khi đá cái ba lô vào một góc
Bình tĩnh nào, ngồi nghỉ đi đã! Rồi tao sẽ chỉ việc cho, không lo thất nghiệp đâu! – Phúc ném cho nó chai nước, rồi tiếp – Mà dạo này mày thế nào? Vẫn ở một mình trong cái khu trọ bé tí ấy à?
À không, tao chuyển rồi! Giờ đang ở với bà chị!
Đệt, mày có chị hồi nào thế? Sao tao không biết? – Hai thằng kia trố mắt ngạc nhiên
À, mới có thôi!
Thế là thế đéo nào? Mà thôi kệ đi! Xinh không, bao nhiêu tuổi, có bạn trai chưa?
Mày đéo có cơ hội đâu, đừng ôm mộng! – Nó lắc đầu, dập tắt cái ham muốn dâm tà của thằng Phúc
Tức là xinh lắm hả?
Ờ thì...cũng không đến nỗi!
Giới thiệu cho tao nhé!
Đậu xanh, nhây vừa thôi chứ!
#*#*#*#*#
Công việc của nó cũng không quá phức tạp, đại khái là ngồi bên ngoài cửa hàng coi mấy giá bimbim, không để bọn trẻ con táy máy chân tay, đồng thời cũng là trông xe cho khách, đúng với chuyên môn nghề nghiệp của nó. Ngoài ra nó còn kiêm luôn chân ship hàng, trong khi hai thằng kia thì trực tiếp bán hàng. Sau khi được thằng Phúc chỉ cho biết giá của các loại bimbim, giờ đây nó ngồi chỗm chệ trên cái ghế nhựa, cảm giác như địa chủ đang cai quản một vùng vậy
Chú ơi, bán cho cháu gói này! – Một thằng nhóc đang đứng trước mặt nó, tay chỉ vào gói bimbim to đùng
Mười nghìn cháu nhé!
Nhưng cháu chỉ có năm nghìn thôi!
Vậy thì mua gói này nhé! – Nó đưa cho thằng nhóc gói bimbim 5k
Cháu thích gói kia cơ! Gói kia mới có bộ lắp ráp siêu nhân! – Thằng bé lắc đầu nguầy nguậy
Nhưng cháu phải đủ tiền chú mới bán được chứ!
Cháu không biết! Cháu thích gói kia, ứ thích gói này đâu!
Thích thì về mà xin tiền mẹ mày ấy! Lèo nhèo ông tát cho cái bây giờ! – Nó bực mình quát lên, làm thằng bé mặt xanh lét co giò chạy. Đúng là bọn trẻ con, khó chiều thật
ĐM thằng kia, đuổi khách đấy à? Chú mày kém quá đấy, xê ra để anh chỉ cho vài đường cơ bản!
Nhìn thằng Phúc tươi cười niềm nở với khách hàng, nó mới nhận ra thằng này bán hàng khéo quá. Có lẽ nó còn phải học hỏi nhiều điều
Phòng 26.32 B gọi một bình nước với một can dầu này! – Thằng Lộc đưa nó tờ hóa đơn – Nhớ đi vòng bằng cửa phụ, đừng đi cửa chính, mấy thằng bảo vệ nó chửi cho đấy!
Ờ, okie!
...
Kết thúc một ngày làm việc bận rộn vào lúc 10h tối. Lúc này hầu như không còn khách nào đến mua hàng cả. Ba thằng bắt đầu dọn dẹp, chuẩn bị đóng cửa hàng. Nó đã thấy thằng Phúc cầm mấy lon Hà Nội, còn thằng Lộc tay cầm một túi đá to đùng
Ê Luân, mày chạy vào lấy chai tương ớt đi! Tẹo nữa nướng con mực lai rai!
Á đù, có cả mồi cơ à! Ngon đấy!
Căn hộ nhà thằng Phúc tọa ngay tầng 3 của tòa nhà. Không gian cũng khá rộng rãi, chỉ có điều bài trí không được đẹp cho lắm. Cũng phải thôi, vì ngoài ae nó và bà bác thì có ai ở nữa đâu. Vào đến phòng khách, nó thấy em gái thằng Phúc đang nằm dài trên ghế xem TV
A, anh Luân ạ? Em chào anh! – Con bé vẫn y như trong trí nhớ của nó, rất nhanh mồm nhanh miệng
Ừ, bé Uyên phải không? Lâu quá không gặp, đã lớn thế này rồi cơ à?
Quả nhiên là con bé lớn nhanh thật. Mới ngày nào còn học tiểu học, tóc cắt ngắn hệt như con trai, vậy mà bây giờ đã ra dáng thiếu nữ lắm rồi
Em học lớp mấy rồi nhỉ? – Nó cất tiếng hỏi
Dạ, em đang học lớp 8!
Vậy à? Anh lại tưởng cô nữ sinh cấp 3 nào chứ!
Anh đang trêu em đấy à? – Con bé cười rất tươi
Không anh nói thật đấy! Mà bây giờ em chuyển lên trên này học hả?
Vâng, em đang học trường ABC!
Thôi Uyên ra chỗ khác, để chỗ cho bọn anh ngồi hàn huyên tâm sự! Nhớ học bài đấy, đừng có mà xem TV! – Thằng Phúc nạt con em, khiến con bé phụng phịu ôm cái gối bước về phòng
Cũng ra dáng anh trai phết nhở! Ngày xưa mày cũng có học hành đéo gì đâu!
Kệ mẹ tao! Tao là anh nó, tao có quyền! Công lý thuộc về kẻ mạnh mà!
Thôi đéo nói nhiều, trình bày lên phường! Giờ quẩy thôi!
Đêm hôm ấy, sau khi đá hết mấy lon bia và hai con mực, hai thằng kia lăn ra ngủ như chết. Nó cũng thấy mệt, nhưng chẳng hiểu sao lại không tài nào ngủ được. Lâu rồi không ngủ với tụi này, nó lại nhớ đến những kỉ niệm hồi cấp 3, những buổi học nhóm khuya, hay những đêm hội trại, hai thằng giời đánh này thường xuyên ngủ nhờ ở nhà nó, mặc dù cái phòng của nó cũng chẳng rộng rãi gì. Ấy vậy mà lại vui đến lạ. Nó chợt nhận ra, thời gian có thể đổi thay nhiều thứ, nhưng tình bạn chân thành thì mãi còn nguyên vẹn. Nhắm mắt lại, nó chìm vào giấc ngủ, khi trên môi vẫn còn nở một nụ cười!
#*#*#*#*#
Sáng rồi, dậy đi mấy chú!
Đệt, đéo gì gọi dậy sớm thế? – Nó uể oải dụi mắt
Sớm sủa mẹ gì nữa! Bảy giờ rồi kìa, xuống mở cửa hàng thôi!
Ngày thứ hai với công việc bán hàng. Sau khi lê la một hồi ở quán phở trong ngõ, tụi nó bắt đầu vào làm việc. Vì là lúc sáng sớm khá thưa khách, nên nó cũng chả có việc gì ngoài ngồi chém gió với hai thằng kia.Thằng Phúc lôi ra một bộ bài, hào hứng đề nghị:
Đánh bài uống nước đi chúng mày!
Okie chơi luôn! – Thằng Lộc hưởng ứng ngay
Thằng Luân ra bê bình nước vào đây!
Sao lại là tao mà không phải một trong hai thằng mày?
Vì mày trẻ, khỏe, 20cm!
20cm thì liên quan mẹ gì ở đây?
Sau một hồi sát phạt, kết quả nó là thằng duy nhất chịu trận với cái bụng căng đầy nước. Không biết hôm nay là cái ngày gì mà đen như cầy thui vậy không biết.
Thằng kia đánh cẩn thận vào! Ù đền như chơi đấy con ạ! – Thằng Phúc nhìn nó bằng ánh mắt đầy thách thức. Tình thế vô cùng căng, khi nó đã bị ăn liền hai cây. "Không được, thà chết chứ không chịu hi sinh. Đành phá phỏm ra mà đánh vậy!"
Đây, bố cho kẹo ăn này! – Nó đập lá bài xuống bàn, phong thái vô cùng tự tin
À thế à...Cho em xin! Ù ĐỀN CMNR!
Ô hô hô, khỏe quá! Ván này bố suýt cháy, may mà có con tốt hiến thân! – Thằng Lộc reo lên sung sướng
Ù đền là mấy cốc mày nhở?
Ba cốc anh giai ơi!
Thế nào cưng? Tự xử hay để bọn anh ra tay đây?
ĐM, thôi coi như tao nợ, lần sau tao trả! No nước lắm rồi, đéo uống được nữa đâu! – Mặt nó méo xệch đi, trông cực kì thảm hại
Đéo có nợ nần gì hết! Ê Lộc, mày banh miệng nó ra cho tao!
Nào, đứng yên, chống cự là bụng bự!
Đậu má chúng mày, bỏ bố ra! Có khách vào kia kìa!
Một em gái chạc tuổi tụi nó đứng trước quầy tính tiền, đặt món hàng cần mua xuống bàn, mặt đỏ ửng vì xấu hổ. Tưởng gì, hóa ra là nhỏ mua một bịch "Kô-tiên"
9600đ em ạ! Hai thằng mày trố mắt ra nhìn cái gì, lấy cho khách cái túi bóng đen! – Rồi quay ra nhìn cô bé, thằng Phúc tiếp – Không phải ngại đâu em ạ! Cửa hàng bọn anh chuyên phân phối sản phẩm chính hãng của mặt hàng này, đảm bảo chất lượng, bảo hành hai năm! Trong quá trình sử dụng, nếu có phát sinh lỗi em có thể liên hệ với trung tâm kĩ thuật bọn anh để được tư vấn! Sẵn tiện, đây là số điện thoại của anh!
Thằng Phúc lại bắt đầu màn đong gái như mọi khi, vì đã quá quen nên nó cũng chẳng buồn để ý. Nhưng cái cách mà thằng này vừa quảng cáo mặt hàng vừa tán gái thì công nhận là bá đạo thật. Chắc có tu 69 kiếp nữa nó cũng không đạt tới cảnh giới này. Nó bỏ ra ngoài ngồi trông bimbim, mặc kệ cho thằng dở ba hoa chích chòe
Xin tự giới thiệu, anh là Ưng Hoàng Phúc, giám đốc điều hành của công ty trách nhiệm hết hạn vài thành viên Lô Đề! Còn đây là Thành Lộc, trưởng phòng kinh doanh, đẹp trai, khoai to, body chuẩn, mỗi tội bị gay!
Còn thằng ngồi ngoài cửa kia – Thằng Phúc chỉ về phía nó - Châu Kiệt Luân, ông hoàng nhạc POP châu Á, kiêm thằng trông xe!
Các anh vui tính thật đấy! – Gái cười khúc khích
Mà suýt quên, em tên gì nhở?
Dạ, em tên Thảo!
Em học sư phạm hả?
Sao anh biết hay vậy?
À, anh đoán thôi!
...
Đêm hôm đó có trận bóng, thế là ba thằng quyết định xuống quán cafe bóng đá bên dưới ngồi xem. Cá nhân nó thì không hay xem bóng đá cho lắm, nhưng hai thằng kia thì cứ lôi đầu nó đi cho bằng được. Bất đắc dĩ nó đành phải đi theo, vì theo như lời thằng Phúc nói thì: "để một mình mày ở lại, nhỡ có chuyện gì xay với em gái tao thì sao?"
Ngồi vào quán, thấy khách đông nườm nượp, chủ yếu là mấy ông đực rựa cởi trần quần đùi ngồi xem. Mặc kệ cho hai thằng bạn đang bình luận sôi nổi về trận đấu, những thuật ngữ chuyên môn đậm chất Tạ Biên Cương, hay những cái tên cầu thủ mà nó chẳng bao giờ thuộc. Nó gọi một ly trà sữa, chậm rãi nhấm nháp, thi thoảng ngước lên nhìn màn hình TV chỉ để xem trận đấu đã trôi tới phút bao nhiêu, còn đội nào thắng, đội nào thua, không quan trọng. Nhưng rồi nó cũng ngủ gật lúc nào không biết, chỉ đến khi bị thằng Lộc lay dậy mới uể oải đứng lên.
Đi kiếm gì bỏ bụng đi tụi mày! Tao đói quá! – Thằng Phúc vỗ vai nó
Ờ, cũng được! Ý em sao? – Nó quay qua hỏi thằng Lộc
Tao thì thế nào cũng được! Quan trọng là thằng nào trả tiền thôi!
Đương nhiên là thằng Phúc, vì nó rủ mà!
Lướt mẹ đi, tao chủ trì thì chúng mày phải chủ chi chứ!
...
Lòng vòng một hồi qua mấy con phố, tụi nó rẽ vào một quán ăn đêm ven đường. Gọi ra ba bát cháo vịt cùng mấy cốc rượu, ba thằng lại ngồi chém gió đến tận 4h sáng mới về. Đêm hè mát mẻ, đang thong thả tản bộ về, thì thằng Lộc lên tiếng:
Nhìn kìa chúng mày! – Lộc chỉ về phía bên kia đường, nơi một đôi trai gái đang sáp lại với nhau như dính lẹo
Thằng hâm, chúng nó hôn nhau thì có gì lạ! Mày chưa thấy bao giờ à? – Nó cười khẩy
Không lạ, nhưng con kia nhìn quen lắm, hình như tao gặp ở đâu rồi!
Nhìn sang Phúc, thấy thằng này mắt trợn tròng, gằn giọng:
Con Hạnh!
Hạnh? Là con nào? – Nó ngơ ngác không hiểu, rồi chợt nhớ ra, đây là đứa con gái mà lần trước thằng Phúc khoe là mới tán đổ
Tụi mày đứng chờ ở đây! – Phúc gồng một nắm đấm, đi băng qua bên kia đường, tiến về phía hai đứa kia
Nó đứng xa quá nên không nghe rõ cuộc nói chuyện, chỉ thấy thằng Phúc chỉ tay vào mặt thằng con trai, còn con Hạnh thì mặt cúi gằm xuống đất. Rồi Phúc đấm thẳng vào mặt khiến thằng kia ngã dúi dụi, con kia chạy ra đỡ, vừa khóc vừa van xin rối rít. Thằng Lộc định chạy ra can, nhưng bị nó ngăn lại:
Việc của nó, để nó tự giải quyết đi! Tụi mình có tham gia cũng chẳng được gì đâu!
Nhưng rồi thằng Phúc cũng quay lại, với một vẻ mặt vô hồn như cái xác chết trôi. Nó vỗ vai Phúc, rồi hỏi:
Bây giờ mày tính thế nào?
Tính toán mẹ gì nữa, chia tay thôi! Mà tao nhờ mày việc này được không?
Ờ, nói đi!
...
Trưa hôm sau, nó đứng trước cửa phòng 404. Bấm chuông một hồi, thấy một đứa con gái mắt sưng húp ra mở cửa.
Có việc gì thế ạ? Anh là ai?
À, em không cần nhớ tên anh đâu! Có người nhờ anh gửi cho em một món quà!
Ai gửi vậy ạ?
Em mở ra là biết thôi! Thế nhé!
Nó quay đầu bỏ đi, cười thầm trong bụng. Nó đang tưởng tượng đến khuôn mặt của con Hạnh khi mở hộp quà đó ra. Bên trong hộp là một bịch "Kô-tiên" loại siêu dày cánh, và một mảnh giấy nhỏ được viết nắn nót: "Tặng em món quà chia tay! Chúc em ngon kinh!"
[next]

Chap 27 - VỀ QUÊ

Thằng kia, tính tiền cho khách đi kìa! – Nó nhắc Phúc, trong khi thằng này đang chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại, đọc đi đọc lại mấy mẩu tin nhắn mà chẳng thèm để ý đến khách mua hàng
Vậy là đã 3 ngày kể từ khi thằng Phúc chia tay con gấu chó với món quà không thể bựa hơn. Điều làm nó bất ngờ là cu cậu có vẻ buồn buồn, thỉnh thoảng ngơ ngác như thằng mất hồn. Cứ tưởng mối quan hệ với con Hạnh chỉ là yêu đương chơi bời, nhưng xem ra không phải. Nó muốn nói vài lời để an ủi, nhưng lại chẳng biết mở lời như thế nào. Kể ra thì bị cắm sừng, mặc dù có không yêu thật òng đi chăng nữa, cũng có cảm giác rất khó chịu. Chưa kể đó lại là thằng Phúc, một thằng được biết đến với thói trăng hoa và phũ gái không thương tiếc. Có lẽ đây cũng là bài học dành cho cu cậu
Mày thật lòng với con Hạnh đấy à?
Lòng mề đéo gì! Gái qua đường thôi! Dù sao tao cũng no xôi chán chè rồi, đang tìm cách giẫy mà không được! Giờ nó chủ động cắn tao trước, vậy là có lí do quá hợp lý để chia tay rồi!
Thế thì việc đéo gì phải ngồi đây mà ủ rũ! Phải ăn mừng vì thoát được cái của nợ ấy đi chứ! Đời còn dài, gái còn nhiều mà!
Ờ, chú nói chí phải! Mà tụi mày cũng đang nghỉ hè đúng không? Có kế hoạch gì chưa?
Tao cũng chưa biết! Có lẽ hè này đi tình nguyện với ông anh! – Thằng Lộc lên tiếng
Mẹ cái thằng, mày không sống thiếu thằng anh mày được à?
Còn mày thì sao, Luân? – Thằng Phúc quay ra hỏi nó
Chắc tao về quê mấy hôm! Bà già gọi về mấy lần rồi!
Ý kiến hay đấy!
Là thế đéo nào? – Nó ngơ ngác hỏi
Thì về nhà mày chơi chứ còn gì nữa! Sẵn tiện tao cũng về thăm ông bà nội tao luôn!
Nhưng mà...!
Không nhưng nhị đéo gì cả! Chốt luôn đi!
Thế cửa hàng ai trông?
Đã có mẹ tao với bà bác lên rồi, tụi mày không phải lo! Việc của anh em ta là xõa thôi!
...
Vậy là cả lũ thống nhất sẽ về nhà nó chơi mấy ngày. Mặc dù không có vấn đề gì, nhưng có lẽ nó cũng nên gọi cho bà bu nó một tiếng để báo cáo tình hình. Mấy hôm nay ngày nào bà cũng giục nó về, mà nó thì cứ lưỡng lự nửa muốn nửa không. Điều đó khiến cho mẹ nó rất bực mình
A lô! – Tiếng mẹ nó trả lời ở đầu dây bên kia
Mẹ đang làm gì đấy?
Tôi tưởng anh yêu đương trên ấy quên hết đường về rồi chứ! Còn nhớ tới mụ già ở quê làm gì? – Giọng mẹ nó có vẻ giận dỗi
Thôi mà mẹ, con xin lỗi! Ngày kia con về, được chưa?
Anh muốn về thì về chứ! Ai cản được?
Có cả thằng Phúc với thằng Lộc nữa đấy! Bọn nó kêu thèm cơm mẹ nấu lắm rồi! – Nó giở giọng nịnh nọt
Thế hả? – Mẹ nó tươi tỉnh ngay – Mà Luân này, rủ cả cái Quỳnh về nữa con nhé! Lâu rồi không gặp, mẹ nhớ nó lắm!
Nhưng nhỡ đâu chị ấy bận việc thì sao?
Mẹ không cần biết! Làm cách nào cũng được, miễn là con đưa được con bé về đây cho mẹ!
Nghe mẹ nói cứ như bắt con dẫn bạn gái về nhà ra mắt ấy nhở!
Thế con có thích nó không? Để mẹ hỏi cho?
Con cúp máy đây!
Ơ này...Luân...!
...
Về nhà em chơi á? – Quỳnh nhìn nó bằng ánh mắt ngạc nhiên
Phải! Dù sao thì...mẹ tôi cũng có lời mời! Nhưng nếu chị bận thì thôi vậy!
Tất nhiên là không rồi! Cơ quan chị tổ chức đi du lịch vài ngày, nhưng mà chị chả thích! Với lại chị cũng muốn về thăm ông nữa! – Quỳnh cười rất tươi – Vậy bao giờ thì về?
Tôi định là ngày kia?
Sao ngày mai không về luôn?
Thứ 6 ngày 13!
Em mà cũng mê tín quá nhở! Hay là rủ thêm hai chị em bé Chi về cùng cho vui? Chị đoán là hai đứa không từ chối đâu!
Như vậy thì đông quá! Nhà tôi bé tẹo, lấy đâu ra phòng cho từng ấy người chứ?
Em có hâm không thế? Nhà ông chị để làm gì hả? Với lại em định bắt chị ở chung phòng với em á? Eo ơi...! – Bà Quỳnh lấy tay che mặt
Thì tôi với bà vẫn đang sống chung đấy bà nội ạ! Làm như tôi là thằng dâm tặc không bằng ấy!
Ý em chê chị vừa già vừa xấu nên em không thèm chứ gì? Đồ phụ bạc, có mới nới cũ! – Quỳnh bĩu môi
Nói linh tinh gì thế? Tôi cho ở lại bây giờ!
À phải rồi! Mấy hôm Mèo đi vắng, bé Yến có qua tìm đấy!
Hả? Sao nhỏ không gọi cho tôi nhỉ? Mà nhỏ có nói tìm vì việc gì không?
Sao chị biết được! Bạn gái của em chứ có phải của chị đâu!
Thôi xong đời nó rồi. Nó chợt nhớ cách đây một tuần, Yến có rủ nó đi thăm làng SOS do CLB trường tổ chức, vậy mà nó lại quên béng đi mất. "Chuyến này thì thấy hoa vàng trên cỏ xanh thật rồi!"
Cầm cái điện thoại lên, nó tra danh bạ, tìm cái tên "Yến sâu răng". Gọi cả ba cuộc, đều không thấy trả lời. Hẳn là nhỏ đang giận nó lắm đây. Vào thử FB, thấy nick nhỏ đang online, nó nhắn vội vài dòng đại khái là xin lỗi nọ kia, nhưng đáp lại chỉ là chữ "Seen" đáng ghét. Nó chán nản, quăng cái lap vào một góc, rồi nằm vật xuống giường. Vậy là nhỏ "cá bơ" nó rồi
Bỗng có tiếng chuông điện thoại reo. Là nhỏ. Nó hít một hơi thật sâu, tay run run bấm nút nghe:
A lô! Anh nghe!
Tôi cho anh một phút để giải thích! – Giọng em toát lên vẻ lạnh lùng
À thì...không phải là anh quên đâu! Mà là vì... – Nó ấp úng không biết giải thích thế nào, vì nó chẳng nghĩ ra lời ngụy biện nào hợp lý cả
Vì sao?
Vì...uhm...anh...phải, anh quên mất! – Nó đành thú nhận
Nghĩa là không có gì để giải thích đúng không? Vậy tôi cúp máy đây!
Khoan đã, Yến! Mà sao em không gọi cho anh?
Tối hôm kia tôi đã gọi cho anh cả chục cuộc, mà anh có thèm nghe máy đâu! Anh có biết tôi lo cho anh thế nào không hả, đồ đáng ghét?
Vậy à...chắc điện thoại anh lúc ấy hết pin! – Thực ra lúc ấy nó tắt máy vì không muốn bà bu gọi điện làm phiền lúc đang chơi game
Nói dối! Tôi chả tin!
Thôi thì...dù sao cũng là lỗi của anh! Tha cho anh lần này được không?
Muốn tôi tha cho anh á? Không phải nói suông mà được đâu! – Em đã có vẻ nguôi giận, mặc dù vẫn giữ cái giọng bướng bỉnh ấy
Thế em muốn anh phải làm gì mới chịu?
Để tôi nghĩ đã! Ngày mai gặp nhau ở tiệm trà sữa gần trường, lúc ấy tôi sẽ đưa ra hình phạt thích đáng dành cho anh! Giờ thì đi ngủ sớm đi, ông ngố ạ!
...
Sau nửa ngày trời ăn hành cùng nhỏ Yến, lê la khắp các quán xá cùng các tụ điểm vui chơi, cuối cùng nó cũng được kí sắc lệnh ân xá. Và đương nhiên, nó lại phải thêm vào danh sách những kẻ bám càng trong chuyến về quê của nó, cô bạn cùng bàn dễ thương, nhưng thương không dễ này. Có vẻ như, mùa hè năm nay sẽ có nhiều điều đáng để nhớ đây!
#*#*#*#*#
A lô, Luân à! Tụi tao tới rồi này!
Ờ, mày với thằng Phúc gửi xe ở dưới tầng hầm đi! 10 phút nữa tao xuống!
Trả lời điện thoại của thằng Lộc, nó xách ba lô khoác lên vai
Mấy thằng bạn tôi đến rồi đấy! Xuống thôi!
Khăn mặt này, bàn chải này, kem dưỡng da này, sữa tắm này...còn thiếu gì nữa nhỉ? – Bà Quỳnh đang ngồi sắp xếp đồ đạc vào cái vali to đùng của bà ấy
Còn thiếu cái nhà này nữa! Xem có vác được thì vác luôn đi mẹ!
Hí, làm gì mà căng! Đợi chị năm phút nữa thôi!
Mang cho lắm vào rồi bắt tôi xách chứ gì! Quen quá mà! – Nó thở dài
Mèo sang xem bên hàng xóm chuẩn bị xong chưa? Bảo bé Diệp nhớ mang theo thuốc, em ấy vẫn chưa khỏe hẳn đâu!
Tụi em xong rồi nè chị!
Vừa nói dứt câu, đã thấy hai chị em hàng xóm đứng cửa. Có vẻ như con nhỏ Dưa cải muối này luôn biết cách xuất hiện đúng thời điểm. Nhưng điều làm nó bất ngờ, không phải là sự xuất hiện của nhỏ, mà là cô gái đang đứng bên cạnh nhỏ. Mái tóc đen dài được cột lại bằng chiếc nơ hờ hững, để lộ một bờ vai trắng ngần gợi cảm, chiếc váy hoa màu xanh và đôi giày vải giản dị càng tô điểm thêm cho sự duyên dáng thiếu nữ. Mặc dù không phải lần đầu tiên gặp mặt, nó vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy mê hoặc ấy. Và lại một lần nữa, nó tự nhủ trong đầu: "Diệp thật đẹp!"
Này, làm cái gì ngắm chị tôi ghê thế? Chưa thấy người đẹp bao giờ à? – Nhỏ Chi véo tay nó đau điếng
A, đừng có véo! Da tôi mỏng lắm! – Nó kêu lên thất thanh
Cho chừa cái tội tia gái đi! – Nhỏ lườm nó một cái cháy da, trông nhỏ lúc này giống bà cô lớp trưởng của nó một cách kì lạ
Thôi nào mấy đứa, chuẩn bị xong hết chưa? Nửa tiếng nữa xe tới rồi đấy!
Vậy xuống thôi! Tôi cũng phải đi đón nhỏ Yến nữa!
...
Bước xuống sảnh chung cư, thấy hai thằng giời đánh đang ngồi vẹo trên băng ghế như dân tị nạn. Vừa thấy nó, thằng Phúc giơ tay lên vẫy. Khuôn mặt tươi cười đột ngột co rúm lại, miệng ngáp ngáp như cá giãy chết, trong khi mắt trợn trừng tưởng như muốn lọt tròng.
Đây...đây là...! – Thằng Phúc chỉ tay về phía ba cô gái, giọng tắc nghẹn
À, là mấy người hàng xóm thôi! – Nó nhún vai
Định mệnh mày, đi ra đây hội ý nhanh lên! – Hai thằng kia kéo nó ra một góc
...
Giờ thì khai ra! Thế kia là thế đéo nào? – Thằng Phúc trừng mắt nhìn nó, trong khi thằng Lộc vít cổ nó xuống
Ý mày là gì?
Đm, mày ngu thật hay giả vờ ngu đấy? Giải thích cho tụi tao xem, cái em tóc màu đồng đỏ có ba khúc bốc lửa kia là như nào?
Em em cái mả cha mày! Hơn tuổi mình đấy! Là...chị tao! Ê đm, bỏ tao ra đã! – Nó nói không ra hơi vì bị kẹp chặt
Chị nào? Sao trước giờ tao đéo biết? Mày bây giờ còn bá đạo hơn cả thằng Lộc rồi đấy! Họ hàng everywhere!
Không phải họ hàng! Mà thôi có nói mày cũng đéo hiểu!
Thế còn em tóc ngắn xinh xinh với em hot girl đứng cạnh là ai? Chị mày nốt à?
Là mấy em hàng xóm phòng bên cạnh! Hai chị em đấy cờ hó ạ!
Đệt, Thúy Vân – Thúy Kiều à? – Thằng Lộc chen vào
Ờ, đại khái thế!
Nó bình thản đáp. Thực ra nó rất hiểu cảm giác của hai thằng bạn. Có ai tin được một thằng ất ơ hai mươi năm làm bạn tình với tay phải như nó lại đang được sánh bước cạnh ba cô gái xinh như mộng thế này. Điều này làm nó cảm tưởng như mình đang là nam chính trong một bộ anime Harem mà nó vẫn hay xem. Chỉ khác một điều là nó không được buff một loại sức mạnh bẩn bựa nào từ phía thằng tác giả, ví dụ như có mắt thần chiếu xuyên gạch đá và xuyên qua quần áo chẳng hạn. Dù sao thì giờ đây nó cũng đang được nhìn nhận một cách hoàn toàn khác dưới con mắt của hai thằng bạn, một cái nhìn đầy ngưỡng mộ nhưng cũng không kém phần GATO
Luân này! Ba đứa mình là bạn thân đúng không? – Thằng Phúc vỗ vai nó, mặt nghiêm nghị. Cái từ "Ba đứa mình" thằng này thốt ra khiến nó sởn gai ốc
Đéo! Trừ khi mày trả tao 69k!
Đmm, trật tự nghe bố nói! Đã là bạn thân thì phải quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu! Đắng cay ngọt bùi phải chia sẻ cùng nhau đúng không?
Ngọt bùi đéo gì ở đây?
Thì ba em kia ấy! Ngọt nước thế còn gì!
Đéo!
Coi như tao van mày! Môi giới cho tao chị tóc đỏ đi! Tao sẽ trả nợ mày luôn và ngay!
Mày vay tao đương nhiên mày phải trả! Tao giúp mày hóa ra làm không công à? Đéo ngu đâu!
Thằng bạn tao có mối truyện hen uy tín lắm! Nó là dân chuyên, sưu tầm truyện cũng phải ba bốn năm rồi! Mày thấy sao? – Thằng Phúc nở một nụ cười gian manh, nụ cười của kẻ biết mình đã nắm chắc phần thắng
Ờ thì...bạn bè đương nhiên là phải giúp nhau rồi! Cơ mà tao không đảm bảo về kết quả đâu!
Thế mới là bạn thân chứ!
"Thân cái đm bạn!" – nó nghĩ thầm
Hai thằng mày ra làm quen với mấy em đi! Tao phải đi đón đứa bạn không nó chờ!
Vẫn còn cơ à? – Thằng Lộc ngạc nhiên
Ờ!
Một lúc sau nó quay lại, ngồi sau lưng là Bảo Yến. Em đang vòng tay qua eo nó, nói cười rất vui vẻ. Rồi như chợt thấy mọi người, em vội vàng rút ra
Thằng cờ hó! Tao giết mày! – Hai thằng kia bẻ ngón tay răng rắc, nhìn nó như muốn ăn tươi nuốt sống
Ê bình tĩnh bồ tèo! Có gì từ từ nói, đừng nhìn nhau mà đau mắt hột!
Nói nói cái coin card! Đm đời bất công vl, thằng 8 hộp sữa thằng không hộp nào! Lộc đệ, huynh đệ mình cùng xử con hàng này chứ?
Nhất cmn trí!
...
Cuối cùng thì xe cũng đến. Một chuyến xe 8 chỗ nhỏ gọn. Cả nhóm lục đục ngồi lên xe, riêng nó bị đẩy lên hàng ghế đầu, ngồi cạnh ông tài xế trung niên. Thật sự là đắng lòng
Cả nhà có ai bị say xe không nhỉ! Chị có mang theo cao dán đây!
Cho em một miếng chị gái xinh đẹp ơi! Hình như em say mất rồi! – Thằng Phúc giơ tay lên, có vẻ thằng cu đang muốn gây chú ý với bà Quỳnh
Em giai yếu thế? Vừa lên xe đã say rồi sao? – Bà Quỳnh tươi cười hỏi
Vâng! Nhưng không phải say xe mà là say người! – Phúc buông lời tán tỉnh
Thằng em khéo miệng thật đấy!
...
Xe chạy một quãng đường dài. Nhìn sang bên cạnh, thấy mọi người đã thiu thiu ngủ. Chỉ có mình nó là vẫn thơ thẩn ngắm cảnh vật bên ngoài qua ô cửa kính. Trời chợt đổ mưa, một cơn mưa mùa hạ không báo trước, đập vào nóc xe kêu lộp bộp. Nó mở hé tấm kính xe, thò tay ra hứng những giọt mưa vội vã, khẽ hít lấy cái mùi ngai ngái của nước mưa từ mặt đường bốc lên. Chợt cảm thấy lòng thật nhẹ. Ngày đầu tiên lên nhập học, trời cũng mưa như thế này. Một thằng sinh viên không bạn bè, không nghị lực, chỉ biết ôm lấy sự cô độc để mà chán nản với cuộc đời. Nhưng giờ đây, xung quanh nó không còn sự cô đơn hiện hữu. Những người bạn mới, và cả những người bạn cũ, đang sánh bước trên cuộc hành trình của nó. Và trên hết, nó vẫn còn một mái ấm gia đình, nơi luôn giang rộng vòng tay chào đón nó trở về. Nó nóng lòng muốn được nhìn thấy gương mặt hiền hậu của mẹ, để được ôm mẹ vào lòng, và thì thầm vào tai mẹ: "Mẹ ơi! Chúng con đã về rồi đây!"

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 21 → 30
Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 21 → 30
Đọc Truyện Voz - Truyện hay Voz - Chuyện trò linh tinh - Hẹn ước Bồ Công Anh - Chap 21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGjMhnn22IADnEfD75g-sDZ7Zxo4uMMkZGbDZrZORbVeWF6QdJE1OnXoYt0ofxic7tpAEV6D33ucZb2C6l5i1W3exOSCDvtamhXPsW4zdWNNDiqqsjw97dINZmptn2rxc0g185wyr2akM/s1600/henuocboconganh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiGjMhnn22IADnEfD75g-sDZ7Zxo4uMMkZGbDZrZORbVeWF6QdJE1OnXoYt0ofxic7tpAEV6D33ucZb2C6l5i1W3exOSCDvtamhXPsW4zdWNNDiqqsjw97dINZmptn2rxc0g185wyr2akM/s72-c/henuocboconganh.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/08/hen-uoc-bo-cong-anh-chap-21-30.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/08/hen-uoc-bo-cong-anh-chap-21-30.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-