The Khải Huyền 2 - Chap 4: Bloody Desert (Sa Mạc Máu)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
the khải huyền voz

4.1

Đội cứu hộ đến và đưa chúng tôi về một căn cứ ở Seattle bang Washington, không xa lắm từ biên giới Canada. Nhiệm vụ có hai phần là giải cứu các nhà khoa học và thu hồi dữ liệu thì chúng tôi chỉ làm được một phần ba, vì chỉ cứu được số ít các nhà khoa học. Team BBQ bị mất hai người là Beef và Ribs,đáng tiếc là họ phải nằm lại dưới dòng sông băng lạnh giá.
Chúng tôi về căn cứ nghỉ ngơi được ít ngày rồi lên máy bay chuyển qua đặc khu 51 ở Nevada, James chờ sẵn ở cửa máy bay nở một nụ cười méo mó, rít nốt hơi xì gà rồi mời cả bọn vào phòng họp nằm ngầm ở dưới lòng đất. Cuộc họp diễn ra một cách ảm đạm, Mac báo cáo về những gì đã xảy ra cũng như thiệt hại về nhân mạng trong khi Fisher thì có vẻ bực bội ra mặt, đến lúc anh ta nói thì không khí cuộc họp mới thay đổi. Khó lòng mà diễn tả được cảm xúc khi toàn bộ công trình nghiên cứu bấy lâu của mình bị mất sạch, từ dữ liệu đến vật thí nghiệm vì vậy Fisher cứ dông dài kể về nỗi tuyệt vọng của ông ta và tương lai tăm tối của thế giới.
James bình tĩnh ngồi nghe, chốc chốc lại nhấp lấy 1 ngụm cà phê còn tôi cứ thường thượt thở dài, tôi đã quá mệt mỏi vì cuộc chiến này rồi, tôi chỉ cố gắn sống sót trong một mở hỗn trộn và càng vùng vẫy tôi cảm thấy mình chỉ càng chìm sâu thêm mà thôi.
- Được rồi Fisher, chúng ta sẽ có giải pháp khác. James ngắt lời trong khi Fisher vẫn đang tiếp tục trình bày thí nghiệm của ông ta đã sắp thành công.
- Giaỉ pháp? Chúng ta đã mất tất cả dữ liệu rồi thưa ngài. Chris cất lời
- Chúng ta tốn quá nhiều thời gian và tìm lực để tìm lời giải trong khi nó ở ngay ngoài kia, nguồn tin tình báo từ cơ quan Mossad của Israel cho biết Johnny Copper, cha đẻ của Virus đang ở Cairo.
- Cairo? Mac hỏi lại lần nữa.
- Vâng! Cairo, có vẻ như ông ta đang bận bịu nghiên cứu vacxin cho một đối tác và sắp có kết quả trong ít ngày nữa, Tin tốt là chúng ta không hẳn là tuyệt vọng còn tin xấu là..
- Là gì thưa ngài? Tôi hỏi
- Đối tác của Johnny là những tay phiến quân hồi giáo cực đoan ở Trung Đông và nhiệm vụ lần này cũng không dễ nhằn đâu. Nói xong thì lập tức trợ lí của James đưa cho chúng tôi mỗi người 1 tập tài liệu trong đó có 1 tập có tên tôi.
- James, xin lỗi nhưng tôi nghĩ tôi sẽ không đi với mọi người lần này đâu. Tôi nhìn tập tài liệu rồi đáp ngay mà không cần phải mở nó ra, tôi đã quá mệt mỏi với súng đạn và chém giết rồi.
- Này! Cậu là sinh vật dị biến duy nhất còn sót lại, nếu cậu cứ ở lại đây vài ngày nữa tôi cũng sẽ nhận được lệnh đưa cậu vào phòng nghiên cứu. Không ai ở đây muốn điều đó đâu. Fisher nói với tôi.
- Đúng vậy! tốt nhất là cậu nên cùng mọi người đi lấy vaxcin về, còn hơn là ở trong lồng sắt một cách vô dụng như vậy. Chris vỗ vai tôi
Tôi không nói gì thêm, giở tập tài liệu khá dày từ Israel chuyển qua được dịch vội sang tiếng Anh, James tiếp tục chậm rãi phổ biến kế hoạch. Phiến quân Hồi Giaó tương tự như các nước bị cô lập, vì không được dùng vaxcin vacourver mang mầm bệnh nên khi đại dịch xảy ra chúng bình an vô sự cộng thêm tiềm lực quân sự sẵn có, chỉ hơn một năm sau đại dịch chúng đã xây dựng được một đế chế trải dài khắp 6 nước trung đông, từ Syria, Iraq đến Arập Saudi, Ai Cập và Lybia.
Trung Đông là nơi đất đai cằn cỗi, đa số địa hình là sa mạc nên dễ dàng cách li với các nguồn bệnh xung quanh vì bọn rab không vượt nổi qua sa mạc, bọn chúng thường di chuyển và đóng quân sâu trong các sa mạc sau đó tổ chức những chiến dịch tấn công, cướp bóc vào các thành phố còn sót lại. Johnny Cooper, người tiến hóa virus đã biến mất từ trước khi đại dịch diễn ra nhưng không hiểu bằng cách nào đó lại có mặt ở Cairo cách đây ít ngày cùng với phiến quân và lọt vào tầm ngắm của Mossad, một cơ quan tình báo tài tình nhất của một quốc gia nguy hiểm nhất.
Tôi vẫn chưa hiểu tại sao Israel không hành động một mình mà chuyển nhiệm vụ này cho Liên Hợp Quốc vì nếu nắm được Johnny Cooper thì họ có thể nắm được lời giải cho cơn khủng hoảng này, ngoài ra không cần nói ai cũng biết Phiến Quân theo đạo Hồi là kẻ thù không đợi trời chung với người Do Thái theo Đức Chúa Trời ở Israel.
- Tại sao Mossad không đi tìm Johnny mà lại là chúng ta? Mac đặt câu hỏi còn trước cả tôi. - Tôi chưa từng nói Mossad sẽ không tham gia, thực tế là chúng ta tham gia cùng họ. Israel không muốn gánh chịu tất cả trách nhiệm nếu như nhiệm vụ này thất bại, hơn nữa họ ở ngay sát nách bọn Phiến Quân này, nếu họ đạo diễn tất cả thì e là một cuộc chiến mới sẽ lại nổ ra.
Câu trả lời của James có vẻ hợp lí nên chúng tôi lại tiếp tục nghe phổ biến, đây là nhiệm vụ đột nhập bắt cóc và tìm thuốc giải, nói cách khác là tuyệt đối hạn chế giao tranh, vì vậy chúng tôi chỉ cử đi ba người là tôi, Chris và Wing. Nhiều người trong phòng họp khá bất ngờ vì sẽ không tham gia nhưng James đã kịp trấn an họ bằng cách phân chia các nhiệm vụ hỗ trợ trực tiếp ở sở chỉ huy. Khác với các nhiệm vụ tìm diệt, nhiệm vụ đột nhập đòi hỏi cao về thông tin tình báo, địa hình nên sẽ có UAV, liên lạc với sở chỉ huy trực tuyến 24/24. Mac sẽ chỉ huy toàn bộ chiến dịch từ xa, Fisher- Mary sẽ chuẩn bị các thiết bị y tế và cố vấn khi đến khu vực nghiên cứu của phiến quân, những người còn lại trong đội sẽ hỗ trợ quan sát, cập nhật thông tin và đóng quân ở Israel để cứu viện khi cần.
Johnny Cooper được cho là đang làm việc ở phòng nghiên cứu ngoài hoang mạc ngay dưới chân kim tự tháp Khufu, lần cuối cùng họ thấy ông ta là qua camera giám sát ở bảo tàng lịch sử Ai Cập, Chúng tôi sẽ bay đến Israel vào ngày mai, hội quân với Mossad, đổ bộ ở sa mạc phía tây nam thành phố, đột nhập vào phòng nghiên cứu, bắt Johnny và vacxin nếu có, ngoài ra nếu tiện thì hạ sát Khaled Al- Asad, thủ lĩnh phiến quân cũng đang ở Cairo vì chúng tôi không hạ hắn ta Mossad cũng sẽ nán lại làm chuyện đó.
- 15:00 ngày mai! James kết thúc cuộc họp một cách gọn gẽ.
Tôi đứng dậy, kẹp tập tài liệu vào nách thất thểu đi ra thì thằng Hoàng đuổi theo kéo tôi sang một bên.
- Này! Ông không xin cho tôi theo cùng đấy hả?
- Nếu chú mà đi thay anh được anh cũng để chú đi, chỉ huy người ta đã phân công rõ thế này rồi. Nói xong tôi tống tập tài liệu vào người nó, đã đang cáu lại còn bị gây sự.
Bực bội trong người tôi ra ngoài sân bay, tìm một chỗ vắng vẻ khui lon cà phê hớp lấy một ngụm. Đã gần hai năm từ khi đại dịch xảy ra, tôi từ một đứa sinh viên vô công rồi nghề đã sống sót rồi trở thành một đặc vụ, "giải cứu thể giới" một công việc ai cũng mong muốn có được nhưng tôi đã chán ngấy việc suốt ngày phải nay đây mai đó bắn giết, chiến đấu, làm những nhiệm vụ ở những nơi chưa từng đặt chân đến. Nhiều khi tôi cần một giấc ngủ ngon lành hay một khoản thời gian yên bình cho bản thân nhưng những thứ đó thật sự quá xa xỉ vì vừa trở về từ nơi này đã phải chuẩn bị súng ống để đến nơi khác.
Có bao giờ bạn tự hỏi việc giết người hay một sinh vật sống thực sự cảm giác như thế nào? Tôi sẽ kể cho bạn nghe, việc siết cò súng hay ấn dao vào yết hầu của ai đó trong tích tắc là phấn khích vô cùng, tiếng nổ và sức mạnh của những viên đạn đồng lao đi trong không khí sau đó xé toạc mục tiêu hay lưỡi dao cắm phập vào đâu đó làm bạn say máu, vì lúc này trong não của chúng ta chỉ toàn là adreanaline, một loại hoocmon gây phấn chấn khi sợ hãi hay khi bị kích thích cực độ nhưng sau khoảnh khắc đó mới điều đáng sợ. Tôi không còn đếm nổi tôi đã giết bao nhiêu người sống và người bệnh để ngồi đây hôm nay, những người đó đã từng là cha, mẹ hoặc là con cái của ai đó và dù mang trong người virus nhưng thực chất họ cũng chỉ là những người vô tội. Hàng đêm, khi nhắm mắt, những khuôn mặt, những vũng máu, những vết thương do dao găm đạn bắn nát bấy lại hiện ra trong đầu tôi, chưa kể đến những bóng ma luôn chờ thời cơ để vồ lấy tôi, dường như đêm nào tôi cũng giật mình thức giấc bởi những cơn ác mộng không có hồi kết này.
- Minh! Chris gọi tôi từ xa, thấy anh ta đang đi bộ tới nên tôi vẫy tay chào.
- Nhìn cậu có vẻ không ổn lắm, anh ta vừa nói vừa ngồi xuống cạnh tôi.
- Ừ! Tôi thấy tâm trạng không vui.
- Là vì chuyện gì?
- Tôi mệt mỏi về cuộc chiến này rồi, thật sự chỉ muốn trở về cuộc sống trước đây mà thôi.
- Tôi hiểu nhưng mọi thứ đã thay đổi rồi và những chuyện chúng ta đang làm chẳng phải là đang cố gắn làm cho cuộc sống của mọi người trở về như cũ hay sao.
- Nhưng...
- Tôi hiểu, đã có lúc tôi cũng như cậu vậy nhưng cậu biết đó, có những việc chúng ta không làm cho bản thân mình mà là vì những người khác, nếu không ai chịu hy sinh bản thân như Beef và Ribs thế giới này sẽ đi về đâu nữa... ?
Tôi nghe đến đây thì chỉ biết im lặng thở dài
- Nhiệm vụ này cậu chắc chắn phải đi, dù Fisher đã có tất cả các dữ liệu về cậu nhưng do những mẫu dị biến đều đã chết cả rồi nên hội đồng Bảo An chắc chắn sẽ đưa cậu vào cách li, James cũng chỉ muốn tốt cho cậu mà thôi. Nếu may mắn chúng ta sẽ đem được thuốc giải về, mọi thứ sẽ trở lại như cũ Minh ạ.
- Ừ, cảm ơn cậu, tôi nghỉ ngơi thêm 1 lát chắc sẽ ổn thôi.
- Mỗi người đều có một số mệnh, cậu ở đây giờ này chắc chắn không phải là ngẫu nhiên. Chris nói xong vỗ vai tôi rồi rời đi.
Tôi nhấp nốt ngụm cà phê rồi khật khưởng đi về phòng nghỉ. Khu căn cứ 51 này quả thật rất rộng, nó cũng chính là nơi được cho là phát hiện ra người ngoài hành tinh nhưng tôi chẳng bận tâm mấy, chỉ biết hiện giờ đây là nơi an toàn nhất trái đất, Tổng Thống Mỹ cũng đang làm việc ở đây. Từ ngày vào lính tôi chẳng có vật dụng cá nhân gì ngoài tấm thẻ bài, đi đến đâu thì mặc quân phục ở đấy nên chẳng có gì để mà gói nghém chuẩn bị. Tôi về đến nơi đánh một giấc, tối đi ăn cùng mọi người, bữa tối khá đông đủ và vui vẻ trừ thằng Hoàng là không vừa ý cho lắm.
Sáng hôm sau tôi gọi Chris đi lấy súng ống đạn dược thì anh ta bảo bên Mossad sẽ chuẩn bị sẵn ở Israel, chỉ lấy mấy dụng cụ điện tử và liên lạc thôi là được rồi, riêng Wings là xạ thủ bắn tỉa nên sẽ đem theo súng của cậu ấy. Đúng giờ cả nhóm lên máy bay đi Israel, chuyến bay khá dài nên chúng tôi toàn nói chuyện phím, đọc lại hồ sơ và tranh thủ ngủ trước khi vào nhiệm vụ. Team BBQ cả Hoàng đều ở cả trên máy bay nhưng họ sẽ đóng quân ở Jesusalem chứ không đi cũng chúng tôi, lật lại mấy trang hồ sơ về địa điểm đột nhập tôi có một điều khó hiểu là tại sao Johnny lại đến bảo tàng Ai Cập, so sánh hai tấm hình lúc ông ta và nhóm phiến quân đi ra và đi vào thì tôi thấy họ lấy được vật gì đó rất nặng chứa trong một chiếc thùng gỗ cũ, điều này khiến tôi khá tò mò. Quan sát bản đồ từ vệ tinh thì thấy việc lập phòng nghiên cứu ở chân Kim Tự Tháp Khufu cũng không hợp lí vì xa khu dân cư, nguồn nước lẫn tiếp vận, không có lí gì lại mở một căn cứ ở ngoài hoang mạc như vậy cả. Tôi đem mấy nghi vấn của mình trao đổi với Mac và Chris họ cũng cảm thấy bất thường nhưng đây là thông tin của Mossad cung cấp, vì vậy chúng tôi nên đến nơi để tìm hiểu rõ hơn.
Máy bay đáp xuống Jesusalem vào trưa ngày hôm sau, căn cứ quân sự ở đây cũng khá lớn nên mất một lúc xe đón đoàn chúng tôi mới đến nơi, đón chúng tôi là đặc phái viên của UN ở Israel tên là Thomas, anh ta chịu trách nhiệm về việc điều phối thông tin của các bên, vì Mac sẽ chỉ huy chiến dịch nên tôi cũng không bận tâm về anh chàng này lắm. Điểm đến của chúng tôi là một Hangar chứa máy bay lớn giữa căn cứ, mọi thứ ở đây đã được chuẩn bị sẵn và phải nói là rất đầy đủ, ở giữa là phòng chỉ huy trung tâm với nhiều trang thiết bị, xung quanh là nơi ăn, ở không có ngăn cách gì cả để đảm bảo mọi người đều trực chiến và theo dõi được nhiệm vụ. Phía bên Mossad có nhiều người đang ngồi đợi sẵn, vì khá đông nên tôi chỉ chào hỏi chỉ huy bên họ là I- An cùng hai đặc vụ đi cùng chúng tôi mang biệt danh là Jake và Leon, Leon mang hàm thiếu tá tầm gần 30 còn Jake trạc tuổi tôi mang hàm trung úy. Cả hai người họ đều vận quân phục màu đen, cao tầm mét tám khá vạm vỡ đúng kiểu máu đặc nhiệm.
Cả hai bên xong màn chào hỏi thì ngồi vào bàn họp, từ quân cứu viện đến thông tin liên lạc, phi công, quân nhu, điều khiển UAV cũng gần ba chục người, mấy thông tin chủ yếu có sẵn trong hồ sơ nên tôi không kể lại nữa, tiếp đó họ phân công nhiệm vụ và lịch trình xong ai nấy về vị trí chuẩn bị xuất kích. Nhóm 5 người chúng tôi cùng 2 vị chỉ huy ngồi lại một lúc nữa, tôi có hỏi về mấy vấn đề trên máy bay thì bên Mossad cũng không rõ họ đến bảo tàng làm gì vì Johnny vốn là nhà nghiên cứu sinh học nên chúng tôi đổi kế hoạch bằng cách viếng thăm bảo tàng trước khi đến thẳng khu nghiên cứu của phiên quân. Ngoài ra Cả 2 bên thống nhất Leon sẽ là chỉ huy và đưa ra mọi quyết định sống còn khi chúng tôi tác chiến.
- Còn một việc nữa là chúng ta vẫn chưa có trang thiết bị? Tôi hỏi vì vẫn chưa thấy súng ống quân phục đâu cả.
- Cậu đừng lo, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn ở điểm đến, đây là danh sách, nếu thiếu gì cậu cứ nói. Leon trả lời Tôi cầm lấy tờ danh sách xong đưa cho Chris, thấy cũng đủ cả rồi nên ra bàn giao trang thiết bị luôn, vì là nhiệm vụ đột nhập nên chúng tôi cũng phải ăn vận như phiến quân, quần túi hộp, giầy boost, áo vest đựng đạn, khăn quàng cổ và vải choàng nên không có áo chống đạn, tính ra cũng hơi nguy hiểm. Kể cả súng ống cũng đều là mẫu của phiến quân chỉ gắn thêm ống giảm thanh.
Lấy xong dụng cụ thì chúng tôi lên chiếc C130 đen trũi đang đậu sẵn ngoài đường băng, cũng may là gần nên chỉ mất vài tiếng vì tôi cũng chán cảnh ngồi máy bay rồi. Theo kể hoạch cả đội sẽ nhảy dù cách mục tiêu chừng 15km để tránh bị phát hiện vì vậy trên máy bay có chở thêm một chiếc Toyota bán tải, sau khi tiếp đât chúng tôi sẽ dùng nó di chuyển về trung tâm thành phố Cairo, đầu tiên là điều tra ở viện bảo tàng sau đó mới di chuyển ra điểm tập kích ở Kim Tự Tháp. Nhấp ngụm nước nhìn ra ngoài cửa sổ máy bay, chúng tôi vừa bay qua biển Địa Trung Hải nên để lại đằng sau một dải xanh ngắt còn phía trước là sa mạc vàng một màu của cát và cái nắng chiều, dù trên độ cao vài ngàn mét nhưng chỉ cần nhìn cũng đủ thấy dưới kia là một chảo lửa. Để đảm bảo an toàn và tránh cái nắng chúng tôi sẽ di chuyển vào ban đêm vì vậy cũng đỡ được phần nào.
- Chuẩn bị nhảy dù! Cậu hoa tiêu bước ra từ buồng lái rồi đi thẳng về cửa hậu của máy bay.
5 người chúng tôi so đồng hồ bấm giờ rồi đeo dù xếp hàng chuẩn bị đợi lệnh, cửa máy bay vừa mở ra thì một luồng gió nóng đã thổi thốc vào mặt khiến tôi choáng váng. Mấy người hoa tiêu đẩy chiếc xe cùng thùng trang bị xuống trước sau đó chúng tôi cũng nhảy theo. So với lần nhảy dù trước lần này tôi đã tự tin hơn, trời cũng chỉ mới sẩm tối nên tôi cũng thấy rõ được đồng đội mà bám theo vả lại phía dưới cũng chỉ toàn cát là cát, từng đụn từng dải nhìn từ trên cao cứ như những sống núi.
Xuống chừng còn 700 mét Leon gọi cả đội bung dù rồi lượn vòng đến chỗ đáp của chiếc xe. Tôi hạ cánh nhẹ nhàng cách điểm tập trung chừng trăm mét cắt dù rồi chạy lại, cái cảm giác đi trên cát mới đầu chưa quen thấy khó chịu vô cùng nhưng lê lết cũng đến nơi.
Chris mở thùng dụng cụ, ném cho mỗi người một túi đồ ăn và một chai nước trong khi Leon thì xem bảng đồ trên tablet, tôi kiểm tra chiếc xe và nổ máy xong xuôi thì tranh thủ ăn trước khi lên đường.
- Cả nhóm nghe rõ không? Tiếng Mac qua earphone trong tai
- Rõ, chúng tôi vừa hạ cánh, tranh thủ ăn trước khi vào thành phố. Chris đáp
- Tôi nghĩ các cậu nên đi nhanh hơn 1 chút, cách các cậu hai dặm có một cơn bão cát đang lại gần, nên đi ngay trước khi nó đến.
- Được rồi! Leon đáp
Tôi nghe tin xong ngoác cả mồm, chưa nhai xong hết miếng bánh thì những người kia đã lên xe để đi về hướng thành phố.[next]

4.2

Chúng tôi chất thùng dụng cụ lên sau xe rồi chạy thẳng, vì xe cũng không rộng rãi lắm vả lại tôi đang còn ăn dở nên ngồi luôn ở thùng sau ăn nốt chứ không vào trong xe. Jake cầm lái theo chỉ dẫn của Leon đưa xe chạy vòng vèo dưới chân những đồi cát, tôi ngồi sau vừa chóp chép vừa nghe gió mạnh dần lên từng chút một, trời lúc này đã tối hẳn cộng thêm gió nên cái nắng nóng đã đi đâu hết chỉ thấy mỗi lúc một lạnh dần.
- I-an, bão cát còn cách chúng tôi bao xa? Leon hỏi căn cứ.
- Khoảng một cây số, gió bão đang lớn dần các cậu phải nhanh lên, nếu bị bão cát nhấn chìm thì UAV cũng không tìm được các cậu đâu.
- Rõ rồi... !
Cả xe đều nghe rõ nên Jake nhấn ga làm chiếc xe vọt lên nhưng dưới chân toàn cát là cát muốn đi nhanh cũng không được, hơn nữa chúng tôi vẫn đang ở trong địa hình khá phức tạp nên phải tránh những đồi cát cao. Tôi lúc này thấy tình hình cũng hơi căn nên nhấp nốt ngụm nước rồi lấy kính nhìn đêm ra quan sát thử, từ phía sau một bức tường cát che cả bầu trời đang ùn ùn kéo tới cách chúng tôi không xa và chắc chắn sẽ nuốt chửng chúng tôi trong ít phút nữa.Thấy vậy tôi liền gõ vào nóc xe mấy tiếng để báo mọi người rồi chui vào xe bằng cửa sổ trời.
- Jake, chúng ta có thoát kịp không? Tôi hỏi
- Tôi không biết! cậu ta đáp một cách căng thẳng trong khi tay vẫn đảo vô lăng liên hồi.
- Leon, nếu kẹt lại sẽ không sao chứ?
- Không sao, chỉ chậm trễ chút thôi.
Anh ta bình tĩnh đáp. Leon nói cả 3 người ngồi sau mới thấy nhẹ nhõm hơn một chút nhưng chưa được bao lâu thì bão cát đã tới, gió bắt đầu rít từng cơn nghe ù cả tai còn cát bay thì va vào thùng xe rào rào như mưa đồng thời chúng tôi cũng mất luôn tầm nhìn. Giữa xa mạc đen như mực hai chiếc đèn pha của chiếc xe cũng không chiếu sáng được quá bốn năm mét. Jake cứ thế mà lầm lũi lái theo la bàn rồi linh động điều chỉnh vì gần như chúng tôi không thấy gì cả. Càng lúc chúng tôi càng bị nhấn sâu và tâm bão, lúc này thì tầm nhìn hoàn toàn bằng không, gió mạnh không tưởng nổi còn cát va vào xe tưởng như muốn vỡ cả cửa kính. Chiếc xe hoàn toàn bị nhấn chìm trong cơn bão đến nỗi chúng tôi còn không biết nó có đang còn chạy hay không vì tác động ở bên ngoài là quá lớn.
- Đeo kính bảo hộ vào, mấy lớp kính này chắc không giữ nỗi được đâu. Chris nói với mọi người.
Nghe vậy tôi với Wings liền dùng balô chống lên cửa kính để giữ nó khỏi bể, giữ còn chưa lâu thì chiếc xe tông vào cái gì đó uỳnh một cái khiến cả nhóm nháo nhào.
- Tôi đâm vào gì rồi! Jake thốt lên
- Lui lại lui lại. Leon thúc cậu ta.
Jake giật cần số rồi nhấn ga, động cơ gầm lên nhưng chiếc xe không hề di chuyển một chút nào, anh ta cố thêm một vài lần nữa thì thấy cát đã tràn lên mui xe, hóa ra là đâm vào một đụn cát đứng.
- Để tôi ra ngoài xem sao. Wings tháo dây an toàn rồi toan mở cửa xông ra nhưng tôi liền giật cổ áo anh ta lại.
- Không làm gì được đâu, anh mà ra là bị cuốn trôi luôn đấy.
- Minh nói đúng, cứ ở trong xe đợi một lúc đi, ra ngoài không phải là ý hay. Leon nói
Thế là cả 5 người chúng tôi cứ thế ngồi im trong xe cũng chiếc đèn leo lét trong khi bên ngoài là một màu đen như mực gào thét cùng gió và cát.
- Sở chỉ huy! Sở chỉ huy! đây là Leon...
- Sở chỉ huy! sở chỉ huy! nghe rõ trả lời...
Đáp lại chỉ là những tiếng lè rè, có lẽ mất liên lạc rồi. Chúng tôi cũng chẳng biết làm gì khác cứ thế ngồi im chờ đợi,15 rồi 30 phút qua đi gió cũng nguôi dần rồi cơn bão cát cũng qua.
Leon bảo mọi người ra ngoài xem sao nhưng khi chúng tôi đẩy cửa thì không nhúc nhích được cố lắm mới mở ra được một ít thì toàn cát là cát trào vào trong nên chúng tôi hạ cửa kính rồi chui ra ngoài, hóa ra cát đã vùi chiếc xe quá nửa rồi, kiểu này chỉ có nước là bỏ chiếc xe lại.
- Lấy đồ rồi tiếp tục thôi. Leon bảo mọi người.
Chúng tôi lôi hết trang thiết bị ra ngoài, chia cho mỗi người một phần để mang vác rồi xem bản đổ để tiếp tục di chuyển, lúc nãy chúng tôi đi lệch khoản vài cây số nên đoạn đường hãy còn xa. Chris gọi báo về trung tâm là chúng tôi đã an toàn rồi lên đường.
Đêm giữa xa mạc thời tiết khá lạnh, tôi phải quấn khăn choàng quanh cổ và kín cả đầu, 5 người lầm lũi theo Leon di chuyển giữa xa mạc, cứ khoản 30 phút thì nghỉ uống nước một lần, Đến gần giữa đêm thì đã ra khỏi những xa mạc, bắt đầu đặt chân lên lớp đất cứng và cằn cỗi của ngoại ô Cairo. Lúc này chân đã mỏi, đầu gối đã chùn, ai nấy đều mệt và thở lấy thở để nhưng đều cố gắn điều hòa nhịp tim vì hít nhiều không khí lạnh sẽ mau kiệt sức. 2 đặc vụ của Mossad rành rõi xa mạc nên hướng dẫn chúng tôi không nên uống quá nhiều nước một lúc mà chỉ nên nhấp từng ngụm nhỏ.
Trong lúc nghỉ ngơi chúng tôi vẫn gọi liên tục về sở chỉ huy và được họ hướng dẫn di chuyển theo các hướng để tránh địch, phải tránh những đường lớn và khu dân cư nên chúng tôi phải đi theo những con đường mòn nhỏ, đứng trên một ngọn đồi tôi đã thấy thành phố Cairo ở xa xa chỉ có le lói vài ánh đèn vàng vọt giữa đêm.
- Quanh đây có người bệnh không? Tôi chột dạ hỏi
- Có nhưng ít, đề phòng vẫn hơn. Leon nói rồi vỗ tay vào khẩu súng ngắn đeo bên đùi.
Hiểu ý chúng tôi lôi súng ra lên đạn,mở chốt an toàn để kịp xử lí. Cách thành phố chừng vài kilomét nữa thì Wings đề nghị dừng lần cuối vì anh ta đã thấm mệt, tôi thấy vậy thì vác đỡ giùm ít đồ vì Wings phải mang theo khẩu súng nhắm khá nặng hơn nữa chúng tôi cũng cần liên lạc về sở chỉ huy trước khi đột nhập, bây giờ chúng tôi đã thấy thấp thoáng vài nóc nhà, dọc đường đã gặp nhiều cây cối và bụi rậm, không rõ còn sống hay đã chết.
Leon lấy ống nhòm ra nhìn thì thấy xa xa cạnh con đường mòn có một ngồi nhà cũ nát, có lẽ là dừng chân được, lúc này đã khá gần thành phố nên tìm chỗ kín đáo vẫn hơn. Chris lấy ống nhòm tầm nhiệt ra quan sát thấy an toàn nên cả nhóm tiến vào. Đến nơi thấy đây chỉ là căn nhà nhỏ đắp bằng đất, một gian chính một phụ cao hơn hai mét, cửa làm bằng gỗ không có gì đặc biệt. Chúng tôi cẩn thận mở cửa vào trong, tay lăm lăm súng nhưng bên trong trống trơn, chỉ có bộ bàn ghế gỗ, mấy cái kệ sách, dưới bếp thì có nồi niêu và dụng cụ linh tinh. Tôi thả đống đồ xuống rồi kéo cửa lại, mấy người kia mở laptop cập nhật bảng đồ vệ tinh, bày biện dụng cụ ra tháo lắp để chuẩn bị vào trong thành phố.
Tôi liếc nhìn đồng hồ, cũng đã gần 2 giờ, có lẽ chúng tôi sẽ đến được bảo tàng trước khi trời sáng. Tranh thủ lúc mọi người đang chuẩn bị tôi mò lại chỗ góc nhà nơi có chiếc thảm Ba Tư khá đẹp định bụng chợp mắt một tí. Dựa khẩu AK bán gấp vào góc tường tôi nằm nghiên xuống ngủ vì trên người vẫn còn mặc áo vest chứa đạn muốn nằm ngửa cũng không được. Không biết là do virus trong người hay do tôi đi lính đã lâu, giấc ngủ không bao giờ trọn vẹn vì não cứ căng như dây đàn, mắt thì nhắm còn tai lúc nào cũng nghe ngóng. Vừa nhắm mắt lại tôi đã nghe có tiếng động dưới sàn nhà, là tiếng quần áo vải vóc cọ vào nhau, hình như có người ở dưới tấm thảm.
Tuy thấy động nhưng tôi không vội mà búng tay gọi mọi người chú ý ra ra hiệu có người trốn ở dưới. Cả nhóm thấy vậy cũng giật mình nhưng bình tĩnh lấy súng ra chuẩn bị chiến đấu, chúng tôi ở trên còn chúng ở dưới, không biết là người hay rab cũng không biết kết cấu hầm ngầm như thế nào nên cứ thả flash xuống cho chắc ăn. Leon ra hiệu cho từng người một chuẩn bị, phần mình thì lấy quả flash giắt sau lưng ra rút chốt, chuẩn bị xong tôi giật mạnh tấm thảm, ở dưới có một nắp hầm bằng gỗ, giở nhanh nắp hầm Leon thả quả flash xuống rồi đậy lại.
Đùng một cái, khói nghi ngút bốc lên len lỏi qua mấy khe hẹp rồi bỗng phía dưới có tiếng gào khóc của phụ nữ. Chris giở nắp hầm rồi chỉa súng với đèn pin xuống, ở dưới là một gia đình ba người Ai Cập, họ vẫn còn choáng nên mắt nhắm tịt ôm lấy nhau rồi nói gì không rõ có vẻ là xin tha chết.
Cả Leon và Jake đều biết nói tiếng Ai cập nên bảo họ từ từ trèo lên, thấy họ vô hại tôi mới thở phào nhẹ nhõm nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Gia đình này gồm một người đàn ông và vợ tầm bốn mươi tuổi và một cô con gái tầm mười tuổi, chúng tôi bắt họ lên quỳ ở giữa nhà rồi lục soát xem có vũ khí gì hay không. Wings cũng nhảy xuống căn hầm xem liệu nó có thông đi đâu và có cất giấu gì nguy hiểm nhưng cũng không thấy gì đáng kể. Jake tra khảo họ thì cũng không lấy được thông tin gì vì có lẽ đây chỉ là một gia đình thường dân. Cả ba người họ đều rất sợ hãi luôn miệng nói gì đó bằng tiếng Ai cập tôi không rõ, nhưng có vẻ không nguy hiểm gì mấy.
- Chúng ta làm gì với họ bây giờ? Chris hỏi Leon nhưng anh ta không nói chỉ thở dài một lượt, thấy vậy Chris đưa tay lên định gọi về sở chỉ huy nhưng Leon nhanh tay gạt phắt cái bộ đàm đi.
- Cậu mà gọi về là họ sẽ bắt cậu giết cả 3 người này ngay lấp tức đấy đấy. Anh ta nói thầm vào tai Chris.
Tình thế lúc này quả thật rất khó xử, để Wing trông chừng bọn họ, 4 người chúng tôi kéo nhau ra ngoài.
- Chúng ta không để họ sống được đâu, nếu họ báo cho phiến quân thì kế hoạch sụp đổ hết.Jake mở lời
- Họ chỉ là dân thường thôi, chắc chắn không phải là phiến quân. Chris đáp trả. Tôi thấy vậy thì nuốt nước bọt cái ực một cái rồi nghe Leon phân tích tình hình
- Các anh nghe này, nhiệm vụ lần này quả thật rất quan trọng vì thuốc giải chỉ còn cách chúng ta vài kilomet, nếu để họ sống dù là 1% khả năng họ báo phiến quân thì kế hoạch này sẽ hỏng. Phiến quân sẽ lấy thuốc giải làm điều kiện để trả treo với UN để thành lập nhà nước rồi tấn công chúng tôi, thậm chí còn tệ hơn nữa là bỏ mặc cho thế giới chết dần chết mòn. Xử lí họ là điều không ai muốn nhưng vì hàng trăm triệu người còn sống ngoài kia, tôi e là không còn cách khác.
- Leon, nếu họ thật sự là thường dân thì sao? Chúng ta chẳng phải làm nhiệm vụ này để cứu người hay sao, không thể giết họ được. Tôi từ chối ngay lập tức.
- Nếu phải lựa chọn giữa số ít và số nhiều cậu phải chọn số nhiều thôi.
Lúc này tôi và Chris rất khó xử, chúng tôi không thể giết hại thường dân được nhưng cũng không nói lí lẽ được, tại sao họ lại xui xẻo như vậy chứ. Jake thấy vậy liền bước tới:
- Các anh để tôi làm cho, không ai phải biết việc này, cũng không ai cần phải báo cáo gì cả. -Khoan đã Jake, chúng ta phải có cách gì khác. Cũng chưa chắc là họ biết chúng ta là đặc nhiệm nước ngoài vì đang ăn mặc như phiến quân còn gì?
Cuộc tranh cãi cứ thế tiếp tục, cả 4 người chúng tôi ai nấy đều suy nghĩ rất căng thẳng nhưng vẫn chưa tìm ra giải pháp. Nấn ná ngoài này cũng không hay nên cả nhóm lại kéo vào trong, tôi cứ tưởng Wings trông chừng họ thế nào hóa ra cả 4 người đều ngồi bệt dưới nền nhà, cậu ta chỉ cầm hờ khẩu súng chả buồn canh gác gì cả. Chris kéo Leon qua một bên rỗi khẽ nói:
- Hỏi xem bọn họ biết chúng ta là ai hay không đi. Leon nghe xong chép miệng rồi nói bằng tiếng ai cập, tôi nghe không rõ nhưng nhìn vẻ mặt của ông Bố và bà Mẹ đang cuối gằm xuống thì rõ ràng họ rất sợ, không muốn nhìn thấy chúng tôi và cũng không biết chúng tôi là ai.
- Họ nói là không biết nhưng tôi không tin là như vậy đâu. Jake bước lại nói khẽ với tôi và Chris.
Chúng tôi loay hoay mãi vẫn chưa tìm ra cách giải quyết trong khi nếu không đi sớm sẽ không đến kịp bảo tàng trước khi trời sáng. Leon thấy không nấn ná được nữa thì xô cửa bước ra định bụng gọi về sở chỉ huy vì ở trên bảo sao chúng tôi phải làm vậy tuyệt đối không chống cự được nữa. Tôi thấy vậy liền bước ra theo, vì ba người kia thấy chúng tôi nói chuyện có vẻ đã sợ hãi lắm rồi.
Leon ra ngoài cầm bộ đàm trên tay nhưng còn nấn ná chưa gọi vì gọi là họ chết chắc, tôi bước lại định mở miệng ngăn cản thì anh ta bỗng nhiên đổi sắc mặt, rút súng ra chạy đến xô tôi ngã vào bụi rậm ven đường.
- Phiến Quân! Chris! Phiến Quân cách chúng ta 500 mét trên trục được, có khoản mười tên.Anh ta nói qua bộ đàm
Tôi lúc này ngã dúi dụi trở mình bật dậy lấy ông nhóm ra quan sát thì thấy hai xe bán tải chở đầy người đang chạy trên đường, không hiểu tại sao trời còn chưa sáng mà bọn chúng lại chuyển quân, không lẽ bị lộ rồi sao?
Tôi và Leon lẻn ra sau nhà, nói với vào trong bảo họ cất dụng cụ và nấp cả đi vì bọn chúng đến rất gần rồi. Chris và Wings nhanh tay vất hết đồ xuống hầm rồi toan lùa ba người kia xuống nhưng chợt nhận ra là không còn đủ chỗ, hoặc là gia đình kia nấp dưới hầm hoặc là họ.
Trong khi cả 3 người con còn chần chừ thì ánh đèn xe của bọn phiến quân đã rọi đến, Leon lệnh cả nhóm kia phải xuống hầm để gia đình này ở lại đối phó vì chúng tôi không muốn giao chiến vào lúc này, Jake ở trong căn dặn họ mấy câu rồi trốn xuống dưới vừa kịp lúc bọn kia tới, còn hai người chúng tôi lúc này đang yên vị nằm im trên nóc nhà. [next]

4.3

Tên thủ lĩnh có vẻ không vội vàng gì mấy, hắn đi ra ngoài châm điếu thuốc hút trong khi trong nhà vẫn vang lên tiếng đòn roi của mấy tên lính đang đánh đập gia đình kia. Tôi ngóc đầu lên thấy hắn cùng vài tên nữa ở chỗ chiếc xe còn tôi đang ở trên nóc nhà đằng sau hắn, ở vị trí này tôi có thể xử lí gọn cả bọn nhưng Leon vẫn bảo tôi án binh bất động, hy vọng bọn chúng không tàn ác đến nổi giết cả gia đình kia.
May sao hút xong điếu thuốc, hắn vẩy tay bảo cả bọn lên đường, bọn chúng lại xô ra leo lên xe lái về hướng sa mạc. Đợi chúng đi khuất chúng tôi nhảy xuống vào trong nhà thì thấy ông chồng bị đánh khá nặng đã bất tỉnh nhân sự, tôi mở nắp hầm gọi những người kia lên rồi sơ cứu cho ông chồng.
Chắc cũng chẳng còn nghi ngờ gì những người này gì nữa, Leon dặn dò họ cẩn thận rồi cả nhóm gói gém trang thiết bị tiếp tục lên đường. Lúc ra khỏi nhà Jake thúc chúng tôi đi trước, tôi quay lại thấy anh ta đang cài một quả mìn ở góc căn nhà, phòng khi...
Trời cũng đã sắp sáng, chúng tôi hành quân nhanh vào thành phố không trở ngại gì mấy. Cairo thất thủ cũng đã lâu và bao gồm nhiều lực lượng hỗn tạp đang phân chia quyền lực ở các phân khu gồm phiến quân, tàn quân chính phủ, dân chúng và lũ rab. Họ chặn đường phố lại bằng xe cộ, thép gai, đào nhiều hầm hào để chiến đấu, giữa các nóc nhà thì bắt các tấm ván, trong nhà thì đục thủng tường để di chuyển, bên trong hỗn loạn vô cùng, đến nơi chúng tôi mới thấy không có cách gì đi được đến Bảo Tàng mà không bị phát hiện hay giao tranh.
Thấy tình hình khá căng nên chúng tôi gọi về căn cứ xin chỉ đường từ máy bay không người lái, sau một hồi phân tích thì chỉ có cách duy nhất là đi vào các con hẻm nhỏ đầy rab, các lối đi khác hầu như đã bị phong tỏa.
Chúng tôi chép miệng kiệm tra lại đạn dược, giắt dao găm sau lưng rồi xếp đội hình hàng 1 tiến vào. Cửa ngõ thành phố là một đại lộ lớn với nhiều hàng rào đồn bốt, xác xe tăng lẫn oto cháy đen bị bỏ lại khắp nơi, cả nhóm thấp mình len lõi qua đống hổ lốn đó. Lợi dụng trời chưa sáng hẳn, chúng tôi thấy con rab nào thì bắn hạ ngay con nấy chứ không muốn dây dưa. Đi được một quãng khá xa thì chỉ dẫn chúng tôi quẹo vào một hẻm nhỏ rộng chỉ chừng ba mét, bên trong tối đen như mực, mùi xác thối xông lên nồng nặc còn ruồi muỗi thì đi đến đâu chúng túa lên đến đấy tối tăm cả mặt mày.
Wings lấy chiếc ống nhìn đêm nhìn vào trong thấy vài con rab thì nhanh tay bắn vỡ sọ rồi bảo cả nhóm đi vào, hai bên của con hẻm có nhiều ngõ nhỏ nên cứ đi một đoạn chúng tôi phải ngừng lại thò đầu ra ngó nghiên, hỏi sở chỉ huy kiểm tra rồi mới đi tiếp được.
- Bao xa nữa? Chris hỏi Leon
- Khoản hai cây số nữa, anh ta đáp.
- Sẽ không kịp trước khi trời sáng đâu, tôi bảo.
Mọi người đang hội ý thì ở phía xa xa vọng lại tiếng bước chân gấp gáp có vẻ như ai đó đang chạy tới, nghe thấy tiếng động chúng tôi liền tản ra nấp vào ô cửa nhà và góc tường. Tôi ló đầu ra nhìn thấy một bóng đen nhỏ thó đang chạy trối chết dọc con hẻm về phía chúng tôi. Chris nháy mắt hỏi tôi có nguy hiểm không, tôi liên giơ nắm đấm lên báo cứ giữ nguyên vị trí.
Tiếng vọng to dần rồi hắn cũng chạy đến, một tên người bản địa chạy vụt qua nhanh như cắt, ở sau là hai con rab đang đuổi sát nút, tôi thấy vậy liền nép mình ẩn tránh đợi chúng vụt qua rồi thò súng ra định bắn hạ nhưng Leon ở bên kia liền giơ nắm đấm lên ý bảo mặc kệ.
Hai con rab đuổi theo đã rất sát, chỉ hai ba bước chân nữa là tóm được tên kia nếu tôi không ra tay thì hắn chết chắc nhưng làm vậy cũng sẽ hại cả nhóm vì chưa biết tên kia là người thế nào, bất đắc dĩ tôi hạ súng xuống nhắm nghiền mắt coi như không thấy gì.
Tên kia coi bộ chỉ chạy được đến đầu ngõ rồi thét lên vài tiếng kinh hoàng trước khi bị hai con rab xâu xé, chúng tôi tranh thủ lúc bọn chúng đang say mồi mà tiếp tục đi sâu vào trong con hẻm tối tăm. Trong ánh đèn xanh lét của kính nhìn đêm dưới chân tôi la liệt là xương xẩu chuột bọ, những con chuột to dễ đến bằng bắp chân kêu chin chít vang vọng, chúng tôi đi đến đâu chúng liền lẩn đi đến đấy nhưng chưa kịp dứt bóng lại chạy ra kêu ỏm tỏi.
Đi được một lúc nữa thì ra đến một con đường lớn hơn với nhiều chiếc xe cháy rụi lẫn bao cát, có vẻ như là một chiến trường cũ. Jake lấy ống nhòm ra quan sát thì thấy có ánh đèn cách đó không xa chắc là một chốt gác. Chúng tôi gọi về sở chỉ huy xin chỉ dẫn thì họ bảo cố vượt qua bên đường rồi trèo lên nóc nhà để đi về hướng tây.
Jake báo có vài ba tên lính đang gác trên chốt muốn qua được có lẽ phải bò dưới lòng đường, lợi dụng mấy cái xe cũ mà ẩn mình, thỏa thuận xong đợi anh ta ra lệnh thì Chris vọt lên trước bò từ hẻm ra đến trạm xe bus cũ, vừa bò vừa nghe hiệu lệnh của Jake, cứ đợi tên kia lơ đi thì mới được di chuyến.
Cũng may bọn lính gác kia cũng chẳng canh phòng cẩn mật gì cho lắm, chỉ đi tới đi lui đốt thuốc nên phút chốc Chris đã sang được bên kia đường. Ba người chúng tôi lần lượt cứ thể lẻn sang mà bọn chúng chẳng để ý gì.
Đến chỗ góc tường Leon đứng tấn dùng hai tay bẩy Jake lên trên lan can lầu 1 của căn nhà ven đường rồi Jake từ từ kéo từng người một lên, tới lượt tôi vừa quăng súng lên trước rồi định thì Chris nói khẽ:
- Đứng im! đừng quay đầu lại!
Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, trời thì cũng tờ mờ sáng đã thấy rõ mấy ngón tay, không lẽ bọn lính gác phát hiện ra rồi sao.Tôi nuốt nước bọt cái ực, tay dò xuống đùi định rút khẩu súng lục ra, nhìn lên thì thấy Wings đang giương khẩu súng nhắm về phía con hẻm.
- Phựt! viên đạn lao qua nòng súng giảm thanh bay về phía bên kia của con đường trúng vật gì đó bịch một cái rồi trả lại màn đêm tình lặng, tôi quay lưng lại nhìn thì thấy con rab đã đổ gục, hóa ra là bọn chúng đuổi theo chúng tôi từ nãy đến giờ.
Lo sợ vẫn còn vài con nữa tôi nhanh chóng trèo lên trên cùng mọi người rồi tiếp tục di chuyển. Nóc nhà ở Ai Cập thường được thiết kế bằng phẳng và trong khi dịch bệnh đây cũng là cách di chuyển an toàn nhất nên họ nối từ nhà này sang nhà kia bằng những tấm ván gỗ nên chúng tôi đi lại cũng không khó khăn gì mấy, có điều nhiều chỗ họ chỉ để hờ mỗi một cây gỗ cũ không khác gì cầu khỉ ở miền tây nên không cẩn thận sẽ rơi xuống dưới.
Dọc đường và giữa những con hẻm thỉnh thoảng có vài con rab, nghe động liền rú lên láo liên tìm mồi nhưng có vẻ chúng cũng biết không bắt được chúng tôi nên đành giương mắt mà nhìn. Chúng tôi lúc nhảy, lúc trèo lúc bò một hồi thì trời cũng đã gần sáng và viện bảo tàng cũng đã trong tầm mắt. Cả nhòm không ai bảo ai đều nhanh chân để đến đích trước khi trời sáng. Lúc bạn hấp tấp cũng chính là khi sai lầm xảy ra.
Tôi đã nói ở trên, các tấm ván gỗ hầu hết đã cũ kĩ, phơi ngoài mưa nắng cũng đã lâu thành ra nhìn thì chắc chắn nhưng đặt chân lên mới biết được, thông thường chúng tôi đi từng người một, người này qua xong mới đến người kia. Jake đi ngay sau lưng tôi không biết vội vàng thế nào mà bước chân lên khi tôi chưa xuống khỏi. Tiếng "rắc" khô khốc vang lên và miếng ván gãy làm đôi, tôi chếnh choáng ngã tụt xuống nhưng vẫn kịp bấu vào thành của bức tường còn Jake thì rớt bịch xuống dưới.
Mấy người còn lại liền kéo tôi lên còn Jake thì nằm bẹp dưới con hẻm sâu chừng bốn mét, Leon gọi khẽ:
- Này! Jake! này!
Anh ta tuy đau nhưng vẫn vẫy tay báo không sao rồi lồm cồm bò dậy, Chris thấy vậy thì lấy cuộn thừng ra quấn quanh người mình rồi quăng một đầu xuống dưới để Jake quấn quanh rồi kéo lên. Lúc này trời đã sáng hẳn mấy con rab nghe động cũng chạy tới nên tình thế khá căng nhưng chúng tôi nhanh tay, lấy hết sức bình sinh mà kéo nên đã đưa Jake lên an toàn.
Chúng tôi lủi thủi đi thêm một lúc nữa thì đã thấy viện bảo tàng bên kia đường, có điều ở giữa là vài chục con rab đang ngáo nghiên đi lại. Từ đây sang đến cửa chính chừng gần một trăm mét, nếu cả bọn di chuyển nhanh vừa đi vừa bắn chắc cũng không khó khăn gì mấy.
Chris kiểm tra vệ tinh thấy không có phiến quân gần đây nên cả nhóm liền đu xuống dưới dàn đội hình mỗi người nhắm về một hướng lợi dụng vật cản trên đường để di chuyển về bảo tàng. Tính chất của lũ rab là bầy đàn nên cho tới khi bị chúng phát hiện tốt nhất là không nên bắn bất cứ con nào vì có một con bị hạ cả bọn sẽ nhao nhao lên lùng xục. Chúng tôi đi được nữa đường mới bị bọn chúng phát hiện nên nổ súng, lúc này cả đàn rab trên đường bị đánh động liền đổ dồn về phía chúng tôi từ bốn phương tám hướng.
Chúng tôi kiên trì vừa bắn vừa giữ đội hình di chuyển nhưng đến khuôn viên của bảo tàng khi không còn gì che chắn thì vỡ trận, đám rab đổ đến quá nhiều nên bắn không xuể, nếu cố gắn nhắm vào đầu thì khá lâu còn bắn vào người chỉ làm bọn chúng chậm lại đôi chút. Bọn rab chỉ cách chúng tôi chừng mươi mét, cứ bắn được con này thì con khác đã lại gần, gần đến nỗi chẳng ai kịp thay đạn mà phải lấy súng lục ra tiếp tục phản kháng.
Tôi thấy cánh cửa viện bảo tàng không còn bao xa nên bảo mọi người chạy đến, rút dao ra tôi đâm mấy con rab mở đường, Chris thì bắn khóa đuôi. Vừa chạy lên đến bậc thềm tôi liền tung cước đá vào cánh cửa nhưng vì nó quá to nặng, vả lại lâu ngày không mở ra nên chỉ bật ra được một khúc vừa một người lách. Tôi tiếp tục dùng hai tay đẩy mạnh vào cửa rồi ra hiệu cho mấy người kia chui vào, Jake chạy tới hộ tôi đấy cửa nhưng thời gian chẳng còn là bao nên tôi thét lớn:
- Vào đi! Nhanh!
Thấy Chris cũng chẳng cầm chân được bao lâu nữa nên tôi tranh thủ thay hộp tiếp đạn vào khẩu AK bắn chặn rồi hối Chris vào Leon chui vào, hai người kia chạy tới thấy cửa vẫn không mở được nên cởi balô ném vào trong trước xong lách vào sau, tôi giương súng bắn hết băn đạn mà bọn chúng vẫn còn nhiều quá nên cũng cuống cuồng tháo chạy. Khỗ nỗi ông Jake bên trong không biết mắt nhắm mắt mở như thế nào mà tôi chưa chui lọt ông ấy đã đẩy cửa vào thành ra tôi bị kẹt chui vào cũng không được mà rút ra cũng không xong.
Bọn rab bên ngoài kia đã xô tới, tôi bị kẹt ở giữa hai mép cửa, một tay ở trong một tay ở ngoài thành ra không cựa quậy gì được, Wings thấy vậy thì nắm lấy tay cố kéo tôi vào trong khi mấy ông tướng kia thì đang hò nhau bẩy cửa ra. Trong phút chốc tôi thấy nếu mà bẩy cửa ra cho tôi chui lọt thì bọn rab kia cũng sẽ vào theo nên bảo mọi người cứ mặc tôi rồi cố tìm cách lách ra ngoài.
Quay đầu lại thấy bọn chúng đã đến tôi giương súng lục bắn gục năm sáu con, Leon bên trong thấy tôi bị vướn chỗ cái hộp tiếp đạn đeo trên ngực nên rút ra giùm tôi, vừa thoát ra ngoài được cũng là lúc bọn rab mấy chục con lố nhố xô đến, cả cuộc đời tôi chưa bao giờ một lúc phải đối phó với cả bọn như thế này cả nên biết chắc là lành ít dữ nhiều, chỉ kịp bảo bọn họ mau chóng đóng cửa lại.
Con rab đầu tiên xô đến ngoác cái mồm đen sì ra định đớp bị tôi tung một đạp ngã ngửa ra sau, mấy con khác từ sau lao đến vấp phải nó cũng ngã nháo nhào. Tôi thoáng nghĩ cứ để bọn nó vây lại kiểu gì cũng không chống chọi nổi nên tìm đường tháo chạy, nhìn quanh chỉ thấy tượng con nhân sư cao bốn mét án ở ngay tiền sảng nơi chân cầu thang là khả thi, tôi vừa chạy vừa xô mấy con rab định bụng treo lên trên, còn cách con nhân sư mấy bước vô phước tôi bị tóm lại.Một con rab từ phía sau túm được vai tôi rồi cắn một phát vào bắp tay đau thấu xương, theo phản xạ tự nhiên tôi giật cùi chỏ thật mạnh vào đầu nó khiến nó bật ra kéo theo cả một mảng thịt.
Cũng chẳng có thời gian mà xem xét liệu có bị làm sao vì lại thêm vài con rab án ngữ ngay trước mặt, tôi tung vội một cú đấm hạ gục con gần nhất rồi quay giò lái đạp văng thêm hai con nữa. Thấy bức tượng đã ở trước mặt tôi liền phóng lên,chân thì đạp vào bệ, tay thì bám vào đuôi nó rồi nhảy lên trên lưng. Bọn rab ở phía sau thấy vậy đâu dễ gì bỏ miếng mồi ngon, một con cũng nhảy với theo túm lấy chân tôi mà lôi lại. Đứng ở trên lưng bức tượng chẳng có chỗ gì bám víu, con nhân sư tuy to nhưng lưng bằng đá bóng nhẵn, thế là tôi ngã sấp cả mặt trong khi con rab vẫn đang lôi tôi xuống dưới. Lấy hết sức bình sinh tôi đạp vào đầu nó nhưng đến lần thứ ba nó mới tuột tay ra.
Vừa thoát khỏi con rab tôi tiếp tục trèo lên trên đầu con Nhân sư, từ trên này cao phải hẳn bốn mét nhưng bọn rab đã vây kín bức tượng, giây lát sẽ ùn lên tới đây. Tôi tranh thủ nhét băng đạn vào khẩu súng lục rồi bắn hạ những con đang mon men trèo lên lưng con Nhân sư.
Tình thế lúc này ngàn cân treo sợi tóc, nhảy xuống cũng chết mà đứng trên này cũng chết, chưa kịp nghĩ ra phải làm sao thì ở lầu hai của bảo tàng tôi nghe có tiếng súng nổ, mấy người đồng đội ở bên trong liền thò súng ra bắn giải vây cho tôi. Bọn rab tuy đông là thế nhưng nào có đỡ được súng đạn, mới vài loạt đã vơi quá nửa.Chớp thời cơ tôi nhảy xuống chạy lại chỗ cửa sổ nơi Jake đang thả tấm màng che xuống để kéo tôi lên.
Leo lên đến nơi cả nhóm mới ngưng bắn, thấy tôi máu me đầm đìa Chris liền xé áo lấy băng gạt bảo tôi ấn xuông rồi cùng Wings băng lại trong khi hai người kia có vẻ ái ngại. Chris băng bó xong cho tôi mới mở lời:
- Không sao đâu, cậu ấy không bị biến thành chúng được.
- Anh nói vậy là sao? Leon tỏ vẻ không hiểu
- Cậu ta bị nhiễm virus từ lâu rồi, chỉ có điều là không lên cơn như bọn điên ngoài kia
- Không thể nào, anh nói vậy không lẽ..không lẽ chúng ta đã có thể ngăn chặn dịch bệnh hay sao? Jake ngạc nhiên.
- Không! chuyện dài dòng lắm, hai người cứ yên tâm tiếp tục nhiệm vụ đi, có thể báo cáo về nếu hai anh không tin tưởng.
- Các anh yên tâm, tôi không biến đổi được đâu, tôi cũng không biết tại sao, các nhà khoa học cũng không biết tại sao, chuyện này chúng ta sẽ nói sau. Nói đoạn tôi nhặt khẩu súng rồi đứng dậy.
Khu bảo tàng này là một tòa nhà kiến trúc cổ kiểu Tây phương được xây dựng từ hồi thuộc địa lại trải qua biến cố nên nhìn chẳng khác gì nhà ma. Mái vòm ở trên thì dột nát, sàn nhà đầy bụi bẩn và kính vỡ còn cổ vật thì tất nhiên đã mất cả rồi, chỉ còn chừa lại mấy bức tượng đá to lớn và phù điêu có cổ ngữ tượng hình mà người ta không vác đi được.
Chúng tôi đi xuống tầng trệt nơi trưng bày chính thấy la liệt nhiều quách đá cổ trống rỗng bị bỏ lại, tòa nhà chẳng có điện đóm gì, chỉ có chút ánh sáng le lói từ trên rọi xuống qua mấy cái giếng trời bằng kính phủ đầy rêu bụi.
Tôi đang thẩn thơ nhìn quanh thì đá phải một vật gì đó dưới sàn trắng trắng, bật đèn pin lên soi thì giật cả mình vì đó là một xác ướp khô khốc, mồm há rộng còn hai hốc mắt thì đen thui. Vải liệm quấn quanh xác ước này bị cắt tơi tả, giữa bụng thì bị mổ một đường dài có lẽ do bọn kền kền hôi của cắt ra để tìm vàng bạc giấu bên trong.
Không có nhiều thời gian để tham quan vì bọn rab ngoài kia chẳng biết xông vào lúc nào, chúng tôi gài vài quả mìn claymore ngay cửa rồi kéo nhau đi ra phía sau tìm phòng nghiên cứu và phục hồi.
Bên trong căn phòng này tối như mực nên chúng tôi phải bật đèn pin lên dò dẫm, các trang thiết bị và tủ kệ để nghiên cứu cổ vật đều đã bị phá hỏng hết, theo chỉ dẫn thì ở đây có một phòng ngầm kín để cất giấu cổ vật thật và có giá trị. Thông thường 80% đồ vật trưng bày ở bảo tàng là đồ nhái hoặc phục chế, còn đồ thật được giấu ở nơi khác an toàn hơn. Chẳng khó mà tìm ra cánh cửa xuống hầm giấu sau một chiếc tủ lớn vì bọn phiến quân rời đi chẳng thèm đóng lại.
Chúng tôi lò do bước xuống một căn hầm cũ xây bằng đá cẩm thạch, đường hầm khá rộng, ở giữa có một đường ray để chuyển cổ vật nặng xuống dưới còn hai bên là cầu thang. Đi chừng ba mươi bước thì chúng tôi xuống đến nơi là một cánh cửa thép đã bị nổ mìn vỡ tung ra, vì bọn chúng mới đến đây chưa lâu nên bên trong tất cả dấu vết đều còn mới.
Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là phải tìm hiểu xem bọn phiến quân đưa Johnny đến đây làm cái gì, nhìn quanh căn phòng rộng chừng bốn trăm mét vuông bị lục soát lung tung cả lên chúng tôi cũng không biết phải bắt đầu từ đâu vì trong đây có rất nhiều kệ thép và hộp thép như một kho lưu trữ, các văn tự cổ bằng giấy được đặt ở một góc, phù điêu một góc, bình gốm, đồ đồng, đồ gỗ được phân chia thành nhiều khu và theo nhiều niên đại tuy nhiên đã bị bọn phiến quân xáo trộn, căn bản ngoài dấu vết là vật bọn chúng lấy đi là một chiếc hòm thì chúng tôi chẳng có manh mối gì khác.
Dạo quanh một vòng mà chẳng biết bắt đầu từ đâu nên chúng tôi phải gọi về sở chỉ huy rồi truyền hình ảnh trực tiếp về cho họ để điều tra,tôi ngồi xuống dựa vào một cái kệ hớp ngụm nước trong khi đợi họ đối chiếu hình ảnh với danh sách cổ vật thì Leon đi đến:
- Cậu không sao chứ?
- Không sao, anh đừng lo.
- Có thật là cậu...
- Thật! với vết cắn như thế này đáng lẽ giờ này tôi phải sốt và toát mồ hôi ra rồi, nhưng anh thấy đấy tôi vẫn không sao.
- Làm sao có thể như vậy cơ chứ..chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều nhưng...
- Tôi cũng không biết, tất cả các nhà khoa học ở Liên Hiệp Quốc cũng không biết, họ cũng chẳng thể nào tạo ra được vaccin từ máu của tôi. Tôi trả lời với hy vọng anh ta bớt phân vân.
- Có kết quả rồi! Jake ở đầu bên kia ngắt ngang câu chuyện rồi gọi chúng tôi lại.
Thứ chúng lấy đi là chiếc hòm phép khai quật được trong lăng mộ Pharaoh Ekhanet, trong chiếc hòm có nhiều văn tự tiên tri cổ, bình miêu sư, và các đồ dùng khác của Y sư, Ekhanet là một trong những vị Pharaoh đầu tiên của Ai Cập, ông ấy lên nắm quyền vào sự tiên tri của các công thần trong triều. Khi các vị Pharaoh qua đời theo quan niệm của người Ai Cập cổ thì họ sẽ bước qua một thế giới khác và tiếp tục sống ở thế giới đó vì vậy phải chôn theo tất cả dụng cụ, kể cả người hầu và quần thần. Chiếc hòm phép chính là hòm dụng cụ của Thái Y cũng là nhà tiên tri của Pharaoh.
Cả chúng tôi lẫn sở chỉ huy không thể hiểu tại sao chúng lại lấy những cổ vật này lại còn đem Johnny tới, đã qua mấy ngàn năm không lẽ đám cổ vật này có liên quan gì đến dịch bệnh do Johnny tạo ra? [next]

4.4

- Mọi người nghe cho rõ đây! cho dù trong chiếc hòm kia có gì đi chăng nữa thì chúng ta cũng phải băt được Johnny nên cứ tiếp tục tiến hành công việc.
Jake và Chris 2 Cậu lên trên thay nhau canh gác. Wings! cậu tìm xem quanh đây còn đường nào thoát hiểm hay không. Minh đang bị thương thì nên nghỉ ngơi còn tôi sẽ đợi chỉ thị mới của sở chỉ huy và xem xét điều tra xem còn có manh mối gì hay không? Leon phân chia nhiệm vụ cho từng người trong khi đợi lệnh mới, còn sở chỉ huy thì đang tiếp tục điều tra và tham vấn ý kiến của các nhà chuyên môn về Ai Cập Cổ Đại.
Lúc này mới gần 8h sáng, chúng tôi cả đêm qua không ngủ nên ai cũng thấm mệt, mọi người làm hết phần công việc Leon giao nhưng vẫn chưa có tin gì mới nên chia nhau ra nghỉ vì có lẽ đợi đến đêm chúng tôi mới ra ngoài được.
Tôi lúc này đang nằm dài dưới sàn gối đầu trên đống cổ vật mắt nhắm mắt mở chìm vào giấc ngủ sau khi ních chật bụng bằng mấy thỏi lương khô và nửa bi đông nước. Căn hầm này từ trên xuống dưới được làm bằng đá granit nên không khí mát lạnh, ánh sáng không lọt vào được, cả khu vực rộng lớn đầy cổ vật chỉ dựa vào ngọn đèn pin le lói chỗ Leon đang ngồi. Khi cả không gian tĩnh lặng, ánh sáng mù mờ thì các giác quan khác trên cơ thể chúng ta lại trở lên nhạy bén hơn bao giờ hết.
Trong giấc ngủ nửa tình nữa mê tôi thấy quanh mình có một làn khí âm mù mờ cừ luẩn quẩn nhưng thần thức không còn đủ tỉnh táo để định dạng nó là cái gì mà cứ ngắm nghiền mắt mặc thây nó vậy, nhưng được một lúc sau thì có một mùi ẩm mốc khá nồng xông lên mũi khiến tôi không thể nào ngủ tiếp được nữa, định bụng đứng dậy tìm chỗ khác nhưng đi đâu cũng thấy cái mùi đó không nặng thì nhẹ. Tôi nghĩ xung quanh đây toàn cổ vật cả ngàn năm tuổi, toàn thứ lấy trong lăng mộ người chết ra không có âm khí và mùi thì cũng lạ nên đành tới chỗ của Leon, ít ra có chút ánh sáng thì cũng đỡ sợ hơn phần nào.
Tôi thả balô xuống, phủi sơ lớp bụi rồi ngả lưng, Leon thấy tôi lù đù tiến lại tưởng tôi cần gì nên đưa tôi thêm mấy chiếc băng gạc để thay lớp băng đầy máu đã khô và chuyển sang màu đen. Tôi xua tay bảo không cần rồi gỡ chúng ra gói lại rồi vứt lại một góc vì giờ vết thương đã gần liền miệng rồi. Leon thấy thế có vẻ kinh ngạc nhưng cố dấu thái độ đó đi.
Tôi lại nằm xuống nhưng cái cảm giác bất ổn lành lạnh nó cứ lởn và lớn vởn thành ra đổ mồ hôi lạnh liên tục, cáu tiết tôi quyết định không ngủ nữa mà đứng dậy tìm hiểu xung quanh xem sao. Góc căn phòng có một dãy tủ tài liệu và mấy chiếc máy tính, tôi lại xem thì thấy tất cả các máy tính đều có bộ lưu điện UPS, kiểm tra thấy tất cả đều còn điện nên tôi đấu 4 bộ với nhau có lẽ dùng được nửa tiếng rồi bật máy tính lên. Bên trong máy tính có rất nhiều thông tin về cổ vật, gõ dòng chữ Pharaoh Ekhanet thì tìm được một tệp gồm nhiều tài liệu và hình ảnh được hiện ra, vì lo sợ điện hết bất chợt nên tôi báo cho Leon và Wing mang dụng cụ đến mau chóng copy gửi về sở chỉ huy.
Trong lúc copy file tôi thấy có nhiều văn tự cổ viết trên giấy gió nhưng toàn chữ tượng hình chả hiểu gì còn trong chiếc thùng kia là các lọ đựng nhiều vật chất rất lạ, nhìn hình chụp X-Quang mà chả hiểu bên trong là gì chỉ biết chắc chắn bên trong là vật chất có hình dạng như lòng trứng cùng một dung dịch lỏng, ngoài ra có một điều đặc biệt nữa đó là tất cả đều còn niêm phong của nhà vua. Xem qua nhật kí nghiên cứu thì chỉ thấy các vị giáo sư ghi chú rõ bằng mực đỏ là tuyệt đối không được mở ra.
Cả ba người chúng tôi dù tìm ra tìm được chút manh mối nhưng càng cảm thấy mù mờ hơn nữa đành chờ sở chỉ huy giải quyết.Thấy đã gần trưa mà chưa có kết quả gì tôi đề nghị họ nên sắp xếp tuyến đường cho chúng tôi đến chỗ của Johnny trước.
- Mac đây! hiện giờ tình hình rất phức tạp, tuyến đường gần nhất đến doanh trại của bọn phiến quân phải qua nhiều khu vực kiểm soát và có rất nhiều người bệnh nên các cậu có hai sự lựa chọn, một là đi đường vòng hai là...
- Là gì! Tôi hỏi
- Là đường cống ngầm, Cách đây mấy năm nhà nước Ai cập vì muốn tránh tình trạng sụt lún do nước mưa của Kim Tự Tháp nên đã làm một đường cống ngầm dẫn nước mưa từ khu vực đó ra sông Nile xuyên qua thành phố, cách viện bảo tàng không xa có một miệng cống, nếu các cậu đi đường này có lẽ tránh được nhiều mối nguy trên mặt đất.
- Vậy thì cứ đi lối này thôi. Wing quả quyết.
- Không dễ vậy đâu, chúng ta làm gì biết dưới cống ngầm này có cái gì, hơn nữa trên mặt đất chúng ta có máy bay không người lái và hỏa lực hỗ trợ còn ở dưới này thì có chết cũng không ai cứu. Tôi đáp.
Cả nhóm thấy lúc này đường nào cũng khó nên cứ để đấy đã vì cũng vừa có tin đã dịch được các văn tự tiên tri của Pharaoh Ekhanet.
Câu chuyện về vị vua này kể thì dài dòng nên họ chỉ nói cho chúng tôi các ý chính, đại khái truyền thống ướp xác của người Ai Cập được xuất phát từ niềm tin là sẽ có sự sống sau cái chết, bởi vì vậy khi chết họ mới ướp xác để bảo quản thi thể và chôn theo rất nhiều vàng bạc vật dụng để người chết có thể sử dụng ở thế giới bên kia hoặc khi họ... Hồi sinh.
Trong văn tự tiên tri của vị vua có một đoạn khiến chúng tôi rất bất ngờ như sau: Đến một thời điểm khi thế giới này phát triển cực thịnh thì sẽ có một cơn đại dịch xảy ra cuống phăng đi toàn bộ nền văn hóa của nhân loại, những bộ tộc loài người phía tây và phía bắc sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề trong khi những giống loài ở phía đông lại trỗi dậy, đây cũng là lúc Ekhanet phục sinh sau đó ngài sẽ ban phát sự bất tử cho những kẻ làm ngài sống dậy và phục tùng ngài. Để làm được điều này thì cần đem tên "pháp sư" đã gây ra dịch bệnh đến lăng mộ của ngài cùng 7 chiếc bình miêu sư, hắn sẽ biết phải làm gì.
Tôi nghĩ là nghe đến đây thì không chỉ chúng tôi mà tất cả những người ở sở chỉ huy đều ngoác mồm ra vì kinh ngạc, tuy nhiên bên kia giọng một người giáo sư lại vang lên tiếp diễn câu chuyện:
Vấn đề ở đây là người hồi giáo không tin vào sự bất tử mà tin vào thiên đường của thánh Alla, có nghĩa là chỉ có cái chết mới đem họ đến được với thánh thần của họ vì vậy chắc chắn họ không tìm kiếm sự trường sinh mà mục đích là để chống lại sự sống dậy của pharaoh.
Tôi nghe đến đây càng khó hiểu hơn nữa nhưng chưa kịp hỏi thì bên kia đã có người nói ngay, như vậy chỉ cần hủy tất cả những thứ cần để hồi sinh pharaoh đâu cần phải vất vả bắt Johnny và đem những chiếc bình kia đi làm gì. Vị giáo sư có lẽ cũng đón chờ câu hỏi này nên chậm rãi giải thích.
Người Hồi Gíao tuyệt đối tin tưởng vào sự tiên tri vì họ thờ phượng nhà tiên tri Mohammed, huống hồ gì những lời tiên tri của Ekhanet đã đúng quá nửa, tuy nhiên có một điều cốt yếu quan trọng của tiên tri đó là không thể thay đổi những gì sẽ xảy ra dù làm gì đi chăng nữa. Cách duy nhất đó là để nó xảy ra sau đó triệt tiêu nó.
- Ý ông là chúng sẽ hồi sinh pharaoh sau đó mới giết ông ta và... Cả Johnny. Leon hỏi dồn
- Đúng vậy chúng sẽ ngăn chặn việc loài người tìm ra sự bất tử để bảo về đức tin của chúng, để làm vậy chắn chắn chúng sẽ giết Johnny khi hồi sinh được Pharaoh. Vị giáo sư đáp.
- Vậy thi thể của vua Ekhanet đang ở đâu?
- Thi thể của vua vẫn ở trong kim tự tháp, căn phòng chứa xác ướp của đức vua trước giờ vẫn được niêm phong chưa hề mở ra, chúng tôi chỉ mới khai quật được đồ tùy tán mà thôi, nguyên nhân chính là cấu trúc căn phòng rất đặc biệt lối vào chỉ vừa một đứa trẻ chui lọt nên có vào được cũng khó mà đưa được cổ thi thể ra ngoài, cách duy nhất là phải phá vỡ cấu trúc của Kim Tự Tháp, vì vậy chúng tôi chưa khai quật thi thể của ngài được.
Chúng tôi nghe vị giáo sư kia nói xong thì đã rõ động cơ của phiến quân nên quyết định hành quân không chậm trễ, không chỉ để cứu mạng Johnny, hy vọng cuối cùng của chúng tôi mà còn phải bảo vệ kim tự tháp và thi thể nhà vua.
Chúng tôi thu gom đồ đạt lẻn ra sau viện bảo tàng vượt qua vài con phố rồi đến một miệng cống lớn bên lòng đường, Cái nắp cống rất nặng, dễ đến cả tạ nên chúng tôi vất vả một lúc mới mở ra được, sau khi xuống thì đóng lại và gài một quả mìn phòng khi phải thoát ra thì giật cho nó nổ trèo lên cho nhanh. Cả nhóm ai cũng kinh nghiệm dày dặn, vào sinh ra tử nhiều lần, nhất cử nhất động đều tính toán kỹ lưỡng thành ra tôi cũng yên tâm phần nào.
Ai cập đang là mùa khô nên trong lòng cống không có nước mấy chỉ xâm sấp đế giày mà thôi tuy nhiên vẫn trơn trợt và hôi thối, lòng cống tối đen như mực, vài trăm mét mới có một chút ánh sáng lé loi rọi xuống từ những chiếc lỗ cống, không khí trong đây tưởng như cô đặc và nặng nề, không chỉ vì mùi hôi mà còn vì sự u tối của nó. Lòng cống vuông vức rộng chừng ba mét cao cũng ba mét, tôi bật đèn nhìn đêm nhưng cũng chỉ quan sát được vài chục mét trước mặt, lòng cống này được đấu nối với nhiều hệ thống cống khác, cứ đi một đoạn lại gặp một ống khác lớn nhỏ khác nhau, nếu không có bản đồ chắc chắn sẽ bị lạc.
Từ đây đến Kim Tự Tháp cũng hơn bốn cây số, thời gian không còn nhiều nên chúng tôi nhanh chân giương súng di chuyển nhanh, đi được một đoạn thì tai họa lúc này mới ập đến. Trong lòng cống ngoài rác rến thì có rất nhiều chuột, ban đầu chỉ có những con nhỏ bằng cổ tay, chúng tôi đi đến đâu thì chúng bỏ chạy toán loạn kêu lít cha lít chít ỏm tỏi tìm chỗ nấp nhưng khi chúng tôi vừa đi qua thì bọn chúng lại kéo đàn đàn lũ lũ chạy theo, rồi con nọ gọi con kia và những con chuột lớn hơn xuất hiện, có con to bằng bắp chân rồi bắp đùi, mắt đỏ lè, đầu ngẩn cao đứng bằng hai chân như một con chó.
Tôi nhìn sơ qua cũng biết đám chuột này đã ăn xác người, chắc chắn là bị đột biến nên gọi cả toán cẩn thận, cắt cử hẳn hai người canh chừng phía sau, chỉ cần bọn chúng có ý đồ lập tức nổ súng nhưng đây là đất của bọn nó hơn nữa chúng rất tinh ranh, chỉ cần thấy ánh đèn rọi tới hay chúng tôi giương súng lên thì chúng lẩn sạch nhưng vừa quay lưng đi lại túa ra.
Không ai nói ai nhưng chúng tôi biết thừa bọn chúng đang đánh giá tình hình kẻ địch, xem chúng tôi mạnh yếu như thế nào sẽ thừa cơ tấn công nên tiếp tục rút chạy không phải là cách. Tính toán sơ bộ tôi thấy chúng tôi khó lòng mà đối phó với bọn chúng vì có bắn cũng chỉ trúng những con to, đám loắt choắt theo sau kia khó lòng tiêu diệt hết được và hơn nữa chúng tôi không đủ đạn, dùng thuốc nổ cũng không được vì sẽ thu hút sự chú ý ở bên trên còn dùng lựu đạn lửa sẽ đốt sạch khí oxy cả một quảng rộng trong lòng cống khiến cho chúng tôi cũng toi theo. Tính đi tính lại chỉ có nước thả lựu đạn flash và giết những con lớn mới hăm dọa được chúng.
Thời gian không còn nhiều, chúng tôi thả một trái flash vào đám chuột kia rồi lợi dụng lúc bọn chúng còn chưa định thần được chuyện gì liền bắn chết hơn chục con chuột lớn làm chúng kêu toán loạn, đám chuột vừa bị bắn bị choáng không còn xác định phương hướng nên chạy toán loạn về cả hướng chúng tôi trong đó có mấy con lớn lao lên cắn xé như điên dại, để tránh cho đồng đội bị nhiễm bệnh tôi rút dao lao lên trước, thấy con nào bò đến liền tung cước đá nó văng ra xa, còn con nào phóng lên thì dùng dao xiên qua người nó.
Bắn hết cả băng đạn coi bộ tình hình chưa đâu vào đâu nên Chris thả thêm một trái flash rồi gọi cả toán bỏ chạy, chúng tôi chạy được một đoạn vài trăm mét thì cũng đã bỏ được lũ chuột ở đằng sau, ai nấy đều đeo theo nhiều vũ trang nên khá mệt, khi dừng lại thì thở lấy thở để.
Nghỉ chưa được một phút chúng tôi chuẩn bị đi tiếp thì đám chuột ở phía sau lại lít cha lít chít chạy tới, Leon thấy vậy bảo chỉ còn nước dùng lựu đạn lửa nên lấy ra một trái rồi dùng dây cao su quấn quanh vài vòng để nó bung ra từ từ câu giờ cho chúng tôi bỏ chạy. Leon ném trái lựu đạn xuống lòng hang xong cả toán lại chạy thục mạng, lựu bung ra cháy sáng một khoản rộng chói lòa cả lòng hang nhưng người tính không bằng trời tính, lửa cháy ở dưới lòng cống chỉ làm bọn chuột chùng chân một lúc sau đó chúng nó lại lên leo lên tường và trần hang để vượt qua ngọn lửa chạy về phía chúng tôi.
Cả nhóm lúc này khá bàn hoàng, không lẽ 5 người lính đặc nhiệm ưu tú và cả một kế hoạch của liên quân mấy nước lại bị phá hỏng bởi lũ chuột? Điên tiết tôi lấy một trái mìn định hướng clay more ra định bụng cắm xuống đợi chúng chạy qua cho nổ tan xác rồi còn bao nhiêu sẽ bắn chết nhưng vừa bước đến thì Wings bảo tôi dừng lại.
Súng của Wings có gắn ống nhắm tầm nhiệt nên anh ta nhận ra từ xa xa có một sinh vật còn kinh khủng hơn đang tiến lại, lũ chuột địch thị là sợ con vật này nên khi chạy đến không màn đến chúng tôi mà bỏ chạy thục mạng mặc kệ chúng tôi đang đứng ngẩn tò te.
Tôi đeo kính nhìn đêm vào thì thấy nơi cuối đường cống một sinh vật xuất hiện, nó có cái đầu như hình tam giác, lưng gù và đầy gai, bề rộng phải gần hai mét và cao mét mấy, từ chi quẫy đạp ì oạp đích thị là loại bò sát. Tôi nuốt nước bọt cái ực quay lại nhìn mọi người thì Jake nói:
- Là cá Sấu sông Nile!
Đây loài cá sấu hung dữ và to lớn nhất châu phi và cũng là loại cá sấu ăn thịt người nhiều nhất trên thế giới, con đực trưởng thành có thể nặng vài tấn và dài đến 7 mét và con cá sấu đang mò đến chỗ chúng tôi có khi còn lớn hơn như vậy nữa.
Chẳng phải đợi địch tới gần hay phương án tác chiến gì xấc, Wing nổ súng khơi mào cuộc chiến sau đó chúng tôi liền nã đạn theo. Trong ánh sáng xanh xanh của kính nhìn đêm tôi cũng chẳng biết là viên đạn của mình đi tới đâu, công phá được bao nhiêu chỉ thấy cái khối thịt đen khủng lồ kia phút chốc chùng chân rồi quẫy mạnh lao nhanh về phía chúng tôi.
Đạn vừa hết thì nó chỉ còn cách chúng tôi chừng hai chục mét, thấy con vật không có vẻ gì là yếu đi chúng tôi lại kéo nhau bỏ chạy, đường cống vừa dài vừa rộng, con thú thì to nên chắc chắn không chạy lại nó, Chris ra hiệu cho cả nhóm tản ra chui vào những nghách cống nhỏ hơn lánh tạm.
Con cá sấu bò tới thấy mồn một chúng tôi đã chui vào trong nên ngoác cái mồm tanh hôi với hàm răng lởm chởm của nó ra đớp hú họa phập một cái để đe dọa, tiếp đó nó liền đưa mũi đánh hơi toan tìm đường ăn thịt.
Về phần chúng tôi thì tạm thời chưa nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại bị kẹt trong lòng cống nhỏ, chạy ra thì không được mà chạy vào thì lạc đồng đội nên đành nín thở mà xem con Cá Sấu này định làm gì.
Con cá sấu vừa đến liên đưa cái mũi đến chỗ tôi đánh hơi, đôi mắt nó sáng quắc, nó chõ cái mõm vào định đớp lấy như chỉ vừa được một đoạn là kẹt nên phải rút ra, bề ngang của lòng cống không đủ để nó trở mình thành ra việc di chuyển của nó khá khó khăn, nó bò tới bò lui có vẻ bất lực còn chúng tôi cũng bất lực không kém.
Tôi chưa biết tiếp theo phải làm gì thì Leon bên kia đã thò đầu ra nổ thêm vài phát súng xem con vật này da dày đến đâu nhưng viên đạn có vào mà không có ra, chỉ để lại một chiếc lỗ trên thân con cá sấu ngoài ra nó chả hề hấn gì, còn nó tất nhiên sau khi ăn thêm vài viên đạn thì lại điên tiếc đớp lấy đớp để, chõ mõm vào chỗ này chỗ kia cố để tóm lấy chúng tôi. [next]

4.5

Con cá sấu cứ ì à ì oa lượn tợi lượn lui rồi thò cái mõm dài ngoằn đầy răng lợi của nó vào chỗ miệng cống đớp lấy đớp để, chúng tôi thì vẫn chưa có kế sách gì đối phó, gọi về sợ chỉ huy họ cũng chịu thua vì chúng tôi đang ở sâu vài mét dưới lòng thành phố.
Thông thường những lúc như thế này tôi sẽ tương kế tựu kế tìm cách nhưng lần này thì bí, chỉ còn mỗi một cách là ném lựu đạn ra ngoài nhưng như vậy chẳng may bọn phiến quân ở trên mà biết được thì mọi sự còn tệ hơn nữa.
Cả nhóm chúng tôi ai cũng sốt ruột vì thời gian đã sắt sao lắm nhưng không ai dám manh động, trong khi con cá sấu thì mỗi lúc một hung hãn, tưởng như muốn phá tung cả đường cống để bắt bằng được chúng tôi. Ban đầu tôi còn đứng gần miệng cống để quan sát tình hình nhưng thấy cũng chả giải quyết được gì nên chui vào sâu bên trong để khuất tầm mắt nó xem sao.
Ống cống nhỏ này ở giữa có một rãnh sâu chừng 50cm để rác lắng xuống dưới đó người ta sẽ dễ dàng móc lên hơn, tôi đi vào một chút thì thấy dưới rãnh toàn bọn chuột là lít cha lít chít nhưng lúc này có lẽ bọn nó sợ con cá sấu ngoài kia nên chui rúc hết xuống chẳng con nào dám ngang tàn như lúc trước.
Wings đứng sát bên tôi có vẻ không chịu nổi mùi hôi thối trong cống nên phát bực:
- Này, cậu rọi đèn cho tôi.
Nói xong anh ta cất khẩu súng ra sau, rút con dao găm ngang hông ra cầm phía đằng mũi rồi phóng đi, trong đêm tối mù mờ tôi chỉ kịp nghe con chuột kêu 1 tiếng thất thanh rồi giãy đành đạch.
Wings nhảy xuống cái rãnh lôi xác con chuột như con chó lên rồi rút con dao găm ngay đầu nó ra, chùi máu vào ống quần xong nhét lại vào thắt lưng.
Thấy anh ta hí hoáy làm gì đó tôi liền lại cầm đen pin soi sáng.
- Kíp nổ!
- Đây! tôi đưa cho Wings.
- Dây!
- Thử remote!
Hí hoáy một lúc chúng tôi đã làm xong một miếng mồi có gắn 2 lạng C4 có điều không biết con Cá Sấu kia có chịu đớp mồi hay không.
Báo cho nhóm bên kia một tiếng 2 người chúng tôi cẩn trọng bò ra để bẫy nó, con cá sấu vẫn lượn lờ phía ngoài, thấy có động lại chõ mõm vào cống táp lấy táp để.
Wings cầm con chuột bằng cả hai tay canh me lúc con cá sấu vừa há mõm thì ném tọt con chuột chết vào trong. Giống cá sấu này cũng thuộc dạng phàm ăn tục uống trong cơn đói cồn cào thấy cái gì đầy mùi máu chạy tọt vào trong mồm là nuốt ngay chẳng chần chứ.
Chúng tôi báo cho bên kia một tiếng rồi lui lại vài bước xong kích nổ, Bụp một cái con cá sấu rú lên một tiếng rồi nằm im, mõ vẫn chõ vào trong cống.
Thấy nó đã nhắm mắt, Tôi cẩn trọng nã thêm vào phát vào mắt nó rồi gọi bên kia ra kiểm tra, phải hí hoáy một hồi họ mới lôi cái mõm con cá ra được một khúc, vừa đủ cho tôi chui ra.
Con cá sấu tham ăn bị nổ khối thuốc nổ làm banh cả ổ bụng, máu me ruột rà tung toé, khoan bụng nó rộng tới nỗi chục người vào ngồi còn lọt khiến cho tôi nhợn cả họng.
Cả nhóm chưa kịp định thần thì bọn chuột trong kia lại nhao nhao, thấy xác con cá sấu chết thì bâu vào cắn xé, thấy không nên nán lại lâu nên chúng tôi lại tiếp tục di chuyển.
Lần này may mắn không gặp gì khó khăn, nửa tiếng sau chúng tôi đã ra được khỏi miệng cống nơi rìa thành phố và đã thấy được Kim Tự Tháp phía xa xa.
Leon cho mọi người kiểm tra lại quân trang, quan sát điểm tập kích rồi báo cáo với sở chỉ huy xin chỉ thị. Tôi lúc này kiếm một chỗ cao dùng ống nhòm quan sát thì thấy ở dưới kim tự tháp lớn nhất là một doanh trại rộng vài trăm mét, tường được dựng bằng hàng rào và tôn sắt có cờ đen bay phấp phới, chưa nói đến việc tập kích vào trong như thế nào, việc đi đến đó đã là một vấn đề vì ngăn cách giữa chúng tôi là một dải sa mạc toàn cát trống hơ trống hoắc chừng hơn một cây số.
Tôi đưa mắt nhìn mọi người ý hỏi tính làm như thế nào vì trời đang còn sáng, đi bộ đến nơi rất dễ bị phát Hiện. Chris và Wing cũng có vẻ hoang mang trong khi cậu Jake kia thì đang hí hoáy lấy ra mấy lọ keo chẳng hiểu để làm gì.
- Mọi người mau lấy vải dù đa năng ra. Leon nói với chúng tôi
Chẳng là đi lính lúc nào cũng phải cầm theo tấm vài dủ dài 2,5 mét rộng chừng mét rưỡi, tối thì để đắp, ngày thì choàng lên nguỵ trang, che nắng, không thì lót dưới đất để bảo dưỡng súng ống. Nghe bảo vậy chũng tôi liền lấy ra trải lên mặt đất.
Jake tháo bao tay đổ lên mỗi tấm vải một ít keo rồi dùng tay trải ra thật đều sau đó đợi cho hơi khô rồi bảo chúng tôi vốc cát vung lên trên tấm vải. Lúc này cát liền bám vào keo xong dính chặt vào tấm vải một lớp khá dày, nhìn chẳng khác gì bề mặt cát của sa mạc, giống đến nỗi phải dùng tay lần mò mới tìm được mép của nó.
Cả ba chúng tôi trố mắt kinh ngạt sau đó choàng lên thử, cái thứ này ở giữa xa mạc cứ như áo choáng tàng hình, đứng xa độ hơn chục mét nếu thấp hơn cảnh vật phía sau thì không thể nào phát hiện được.
Cũng chẳng chần chừ lâu nữa, chúng tôi thảo luận lại phương án tác chiến rồi khoát tấm vải lên bắt đầu di chuyển, vị trí địch thì xa, quân trang lại nặng nên ai nấy đều thờ hồng hộc, trên đường đi nếu phía trước có cồn cát che chắn thì khom người di chuyển nhưng qua được cồn cát thì phải bò dưới mặt cát khá vất vả
Khu doanh trại mỗi lúc một gần, dù trời đã tối dần nhưng từ đây đã nhìn rõ được bố phòng bên trong, dọc theo hàng rào cứ mỗi năm mươi mét có một chốt gác bên trong thường có một đến hai tên lính, cổng doanh trại hướng về phía thành phố còn chúng tôi đang tiến theo hướng cánh trái.
Theo tin tình báo và vệ tinh thì bên trong có khoản hơn một đại đội tầm trăm hai lính nên chúng tôi phải đột nhập một cách lặng lẽ. Người ta hay nói về Kim tự tháp ai cập nhưng đến gần mới biết ở đây có đến 3 Kim tự tháp lớn bé với 3 niên đại khác nhau, xếp gần như thành một hàng thẳng, doanh trại này nằm ngay dưới chân Kim Tự Tháp lớn nhất. Để chiếm ưu thế khi đột kích Wings được giao nhiệm vụ trèo lên trên một kim tự tháp gần đó để yểm trợ chúng tôi, xong 4 người tiếp tục bò về phía doanh trại.
Trời lúc này đã tối hẳn, để tránh bọn rab nên bên trong bọn chúng cũng chẳng thắp đèn đuốc gì, chúng tôi tiếp cận chân tường rào không khó khăn gì mấy. Lựa một khúc vắng vẻ tôi cũng Jake lấy xẻng công binh đào cát dưới chân tường rào lên để cả nhóm chui vào.
Bên trong này có nhiều láng trại, được dựng từ gỗ đến bằng vải dù chẳng bố trí theo bố cục gì, kiểu như tiện ở đâu thì dựng lên ở đấy, xung quanh chất đủ thứ đồ từ phụ tùng xe cộ, hòm đạn đến cuốc xẻng để khai quật.
Đã định vị trước được điểm đến chúng tôi báo về sở chỉ huy, bật camera truyền tín hiệu, đeo kính nhìn đêm và lặng lẽ di chuyển đến khu nhà nghi ngờ đang giam giữ Johnny Copper. Vì ở trên đầu chúng tôi có máy bay không người lái trang bị kính tầm nhiệt điện tử nên ở sở chỉ huy họ hướng dẫn nhất cử nhất động để tránh đụng địch.
Cứ đi được vài bước chúng tôi lại dừng lại nấp khi có hiệu lệnh, ở trong này có khá nhiều đá tảng to bị chúng quật lên đem ra ngoài vứt lung tung nên việc ẩn nấp không khó gì mấy, đi một đoạn chúng tôi lại gặp một nhóm lính đi lại huyên náo nên ẩn mình đợi chúng đi qua.
Trời lúc này đã tối hẳn, khu doanh trại rộng cả ngàn mét vuông bố trí lắt léo chúng tôi vừa di chuyển vừa nấp nên mãi chưa đến nơi, vì phải tính toán luôn cả đường thoát ra nên đi qua nhưng nơi hiểm yếu như bãi xe, nơi chứa đạn dược chúng tôi cài cắm thêm mấy quả mìn để có gì còn kích nổ đánh lạc hướng chúng.
Lầm lũi bò trường mò mẫm đâu được hai phần ba quãng đường thì cả nhóm gặp hai tên lình gác ngán đường, khác với bọn lính tuần hai tên này lại đứng yên một chỗ để canh gác nên nhất định chúng sẽ không bỏ đi nơi khác vì vậy chúng tôi phải khử chúng mới vượt qua được khu vực này.
Hai tên lính đứng cách nhau không xa nên muốn hạ chúng phải thực hiện cũng lúc nên Leon báo bộ đàm cho Wings rồi một mình lẻn ra phía sau một tên. Wings đã trèo lên điểm cao từ lâu nên bằng một phát đạn đã bắn gục được một tên, vừa ngay lúc đó Leon cũng lao ra cắm dao vào cổ tên còn lại. Hai tên lính bị hạ gục trong chưa đầy 3 giây không kịp kêu một tiếng.
Cả 3 người chúng tôi nhanh chóng chạy ra lôi xác bọn chúng giấu đi, không quên phủ cát lên bãi máu dưới chân. Vì đã động thủ nên không sớm thì muộn bọn chúng cũng sẽ phát hiện ra nên chúng tôi nhanh chóng đi đến khu nhà nghiên cứu.
Khu nhà này nằm ngay dưới chân Kim tự tháp được lắp ghép tạm bợ bằng tôn sắt, bên ngoài có 6 tên lính vừa gác vừa tuần, ở bên trong đèn điện sáng choang và có nhiều máy móc chứng tỏ chúng đang đào sâu xuống dưới lòng Kim tự tháp để khai quật lăng mộ vua Ekhanet.
Không chần chừ, chúng tôi chia nhau ra tiêu diệt đám lính gác rồi xông vào trong. Wings hỗ trợ bắn hạ hai tên còn 4 người chúng tôi mỗi người bắn một tên không khó khăn gì mấy.
Vào bên trong khu nhà ngoài máy móc và nhiệu dụng cụ đào bới chúng tôi thấy có một phòng nghiên cứu sinh học không có ai, ở giữa nhà là một đường hầm rộng hai mét sâu hun hút, không khó để đoán Johnny đang ở trong hầm mộ.
Để đảm bảo đường ra, chúng tôi cắt cử Jake ở lại canh cửa còn 3 ngừoi đi vào trong. Đường hầm rộng chừng hai mét sâu không thấy đáy, trong đường hầm được thắp mấy bóng đèn điện nhưng vẫn tối tù mù. Chúng tôi giương súng chậm rãi tiến vào, khoản mấy chục mét đầu là đường hầm mới được đào gần đây nhưng đi đến một đoạn thì nó được đào thông vào một đường hầm khác có lẽ đã được xây dựng cách đây mấy ngàn năm. Đường hầm cổ này to và rộng hơn, hai bên tường và trên trần có nhiều chữ tượng hình và phù điêu, không biết hai người kia như thế nào còn tôi từ khi bước vào đây bỗng nhiêu thấy lạnh gáy, cái không khí âm u đã đành mà sợ nhất là ma, gì chứ mấy vị ai cập cổ đại này là thánh về bùa phép ma mãnh với cả lời nguyền.
Chris đi trước dò dẫm khá cẩn thận xem có bẫy treo gì không nhưng tôi nghĩ bọn phiến quân đã đào ra nơi này chắn chắn chúng đã đi qua rồi nên cũng không có gì phải lo. Nếu lúc đầu đường hầm dốc thoai thoải xuống lòng đất thì đi một lúc chúng lại dốc ngược lên trên chứng tỏ chúng tôi đang đi vào trong lòng kim tự tháp, ba người thận trọng dò dẫm nhau một hồi thì đi đến một ngã ba có hai ngã rẽ giống hệt nhau, phía trên có chữ tượng hình nhưng tôi không hiểu là có ý gì.
- Hay chia ra? Chris hỏi khẽ.
- Hai cậu đi hướng nãy còn tôi đi hướng này. Leon đáp
Vậy là tôi cũng Chris rẽ sang phải còn Leon đi sang trái. Đường hầm này đi thêm vài chục bước nữa thì đi tới một giang phòng rộng chừng vài chục mét vuông, có ban thờ, tượng người và thú giống như nơi hành lễ, phía sau bệ thờ lại có một cái cầu thang dẫn lên trên một lối đi khác. Tôi lúc này khác hoang mang vì không hiểu cấu trúc của Kim Tự Tháp này như thế nào vì lối đi lắt léo, đi mãi chưa tới nơi, tôi cũng không biết mình đang ở đâu, trong lòng kim tự tháp hay dưới lòng đất.
Chris thì bình tĩnh hơn nhưng có lẽ cũng không chịu nỗi sự ngột ngạt bên trong này vì cũng đã mấy ngàn năm không có ai lui tới nên đi khá nhanh. Tiếp tục men theo hành lang chúng tôi đến một căn phòng mai táng rộng để chừng hai chục chiếc hòm đá xếp ngay ngắn thành bốn hàng,cái nào cái nấy đều to và chạm khắc tinh xảo, có vẻ là chôn cất người tuỳ táng theo nhà vua, qua ánh đèn kính nhìn đêm lờ mờ tôi thấy không có dấu hiệu cạy phá gì, có lẽ bọn phiến quân cũng chưa mò đến nơi đây.
Phía cuối căn phòng có một lối đi khác, chúng tôi lại dò dẫm đi đến đó nhưng mới được vài bước tôi dẫm lên một viên đá nghe cạch một cái, sợ có bẫy cả hai nhanh chóng nằm xuống nhưng lại không thấy gì.
Lồm cồm bò dậy tôi bật đèn pin lên nhìn thì thấy viên đá này lắp hờ che đậy một cơ quan gì đó bên dưới. Chris có lẽ cũng không chịu nổi tò mò nên lấy dao ra cạy nó lên, phía dưới là một cái nút bằng đồng,hình tròn, chạm khắc tinh xảo to bằng nắm tay.
Hai ông nhìn nhau, một nửa thì muốn táy máy xem nó là cái gì, một nữa thì muốn đi tiếp. Tôi chép miệng lấy tay ấn xuống xem sao thấy nó chả động đậy gì, xong lôi lên cũng không được. Đang tính hay là thôi thì Chris thò tay xuống xoay một vòng ai ngờ nó quay được. Cái nút lại kêu cạch một cái nhưng chả có động tĩnh gì, chúng tôi nín thở đợi chừng chục giây cũng chẳng có gì khác nên đậy viên đá lại tính đi tiếp.
Tôi đang bước vào lối đi kia thì bỗng sau lưng nghe tiếng hai phiến đá di chuyển cà vào nhau kin kít, chả cần nói cũng biết hồn vía lên mây quay ngoắc lại thì thấy mấy cái nắp hòm đang rung lên và di chuyển.
Mẹ bà, mấy cái hòm đã mấy ngàn năm tuổi sao nó lại có thể di chuyển cơ chứ, không lẽ có xác ướp sống dậy hay sao? Tôi hoang mang còn chưa hết thì ông Chris đã lên đạn kê mắt vào tâm ngắm coi bộ có con gì xông ra thì sẽ phơ luôn còn đấy.
Cả mấy chục cái hòm rung lắc mỗi lúc một mạnh rồi những nắp hòm từ từ trồi lên sau đó bật ra bởi hai thanh đồng chống ở bên trong. Tôi thấy vậy thì lạnh cả sống lưng, nổi hết da gà nhưng chưa biết có nên chạy hay không vì chưa thấy gì nguy hiểm cả, nắp hòm đã mở nhưng chúng tôi đứng phía lối ra nên không thấy được bên trong có gì, nếu mò lại xem nó vồ cho thì nguy nhưng Chris có vẻ không chịu nổi tò mò đã quay lại bật đèn pin tính nhòm vào trong.
Tôi vốn dĩ thận trọng, nói chính xác hơn là nhát chết nên đứng sau giương súng yểm hộ. Chris bước lại chậm chậm bật đèn pin rọi vào trong hòm rồi bỗng dưng giật mình lùi về sau:
- Cái gì vậy?
- Cậu lại đây mà xem!
- Cái gì mới được chứ! Tôi sốt ruột
- Cậu cứ lại đây, không thể nào... !
Tôi thấy anh ta cứ lầm bầm bảo mình lại thì cũng miễn cưỡng đến xem sao. Bên trong khác với tưởng tượng của tôi là một xác ướp quấn băng trắng toát khô quắc queo thì là hình hài một thiếu nữ như đang còn sống, mắt nhắm hờ tựa như ngủ, da dẻ trắng toát, phục trang còn y nguyên nhưng cái xác này được lưu trữ bằng cách ngâm trong một chất keo đặc quánh màu ngà như là hổ phách. Chris lấy dao chọc thử vào chất dịch lỏng đó thì thấy nó khá đặc và có mùi thơm nhẹ.
Tôi đảo quanh mấy chiếc hòm khác thì thấy nhiều thi thể khác như trẻ em, tướng lĩnh, quan hầu đều được bảo quản trong tình trạng tương tự. Những cái xác này đều là người chết tuỳ táng để theo hầu nhà vua sau khi ông ta sống dậy, có nghĩa những người này cũng sống dậy được, trước khi bước vào đây tôi không tin vào thuật hồi sinh nhưng nhìn những thi thể này quả thật họ như đang còn sống, lúc này cả tôi và Chris thấy thực sự lo sợ. [next]

4.6

Có đứng run rẩy nữa cũng chẳng để làm gì, tôi thúc vào hông Chris bảo tiếp tục đi, anh ta cẩn thận quay lại chỗ cơ quan kia quay một vòng xem nắp hòm có đóng lại được không thì nó không còn hoạt động được nữa. Thấy tôi hối Chris đành phải theo sau, con đường phía trước vẫn tối tăm nhưng có vẻ rộng hơn, hai bên chân tường có đặt nhiều tượng đá hình người đầu chó đầu chim, tượng cá sấu, đại bàn và muôn thú được làm tinh xảo, bức nào bức nấy đều được vẽ màu tuy sau mấy ngàn năm nhưng vẫn sống đông đẹp đẽ vô cùng.
Ở hai bên tường chạm trổ nhiều hình ảnh phù điêu lẫn chữ tượng hình, tôi nhìn qua dễ dàng thấy được kể lại sự nghiệp của vị vua kia vì có nhiều hình ảnh vị vua được cẩn vàng sáng chói, có bức ông ta tay cầm quyền trượng tay cầm gươm thân chinh đánh giặc, có bức thì ông ta vượt qua xa mạc hay dẫn quân vào rừng để săn mãnh thú. Nội dung vô cũng nhiều, trải dài từ trần nhà đến chân tường rõ ràng ông vua này là người can đảm anh minh còn triều đại thì phát triển vô cùng thịnh vượng, bức phù điêu cuối cùng của hành lang là cảnh ông ấy quỳ dưới đất gặp thần chết của ai cập là Anubis, được ông ta trao cho chiếc hòm sau đó vị vua qua đời nhưng không đặt trong áo quan mà là trầm mình trong một bể nước, tôi nghĩ qua cánh cửa bên kia là đến nơi ông ấy yên nghỉ.
Cuối hành lang là một cánh cửa đá đen bóng khép chặt, tôi kiểm tra cánh cửa cẩn thận thì thấy ánh sáng le lói lọt qua khe cửa, rõ ràng là có người bên trong.
Cẩn thận báo cho Chris, cả hai đều nghé mắt nhìn vào nhưng khe hở quá hẹp chẳng nhìn thấy gì. Tôi lùi lại vài bước gọi khẽ cho Leon xem tình hình anh ta thế nào, còn chưa kịp nghe trả lời thì bỗng nhiên một tiếng động lớn bên trong nổ ra Ầm một cái khiến cho cả đường hầm rung chuyển, cánh cửa bung ra một đoạn khiến hai chúng tôi giật mình nhảy lùi ra sau, khói trắng nghi ngút bốc ra chưa nhìn được gì.
Biết rõ bên trong đó xảy ra chuyện nhưng không biết là gì, hấp tấp nhảy vào không hay nên hai người không ai nói ai lui về núp sau góc đường hầm sau đó mới nghé mắt nhìn vào thì mới thấy đó là một căn phòng mai táng lớn dát vàng lấp lánh, ở giữa là chiếc quách đá xanh ngọc, xung quanh la liệt là đồ tuỳ táng đồ vỡ, không biết là do vụ nổ hay do điều gì gây ra nhưng thấy có mấy người ngã gục đang nằm quằng quại, tàn lửa vẫn còn bốc cháy cùng khói nghi ngút.
Thấy có vẻ kiểm soát được tình hình nên tôi và Chris giương súng đi vào, càng đến bên trong càng choáng ngợp bởi hàng hà sa số châu bàu, đồ đồng, đồ vàng lấp loáng sáng chói phải chiếu ánh lửa, căn phòng này hình tam giác được thiết kế trũng xuống dưới và được bọc quanh bởi các bật thang, ba hướng có ba cửa ra vào.
Trên sàn nhà cạnh chiếc quách đá có bảy tám người mặc đồ phiến quân nằm quằn quại, quần áo rách nát bê bết máu bởi vụ nổ hai chúng tôi nhanh chóng chạy xuống dưới xem sao thì một tên nhìn thấy giương súng lên định bắn, Chris nhanh tay bóp cò bằn một đường đạn hạ gục hắn.
Mục tiêu duy nhất của chúng tôi là Johny và Khaled Al-Asad nên cả tôi lẫn Chris tiến lại gần nếu không phải là mục tiêu thì nhả đạn ngay lập tức không nói năng gì. Chiếc quách khá to, dài hai mét rưỡi cao hai mét nên đi vòng qua tôi mới thấy Johnny ngã sóng soài đang bò trên mặt đất.
- Anh định chạy đi đâu chứ? Tôi cười khẩy rồi hỏi kẻ tội đồ đang thất thần không hiểu chuyện gì xảy ra.
Chris thấy tôi đã tóm được mục tiêu thì đi đến túm cổ áo nhìn kĩ xem hắn có bị thương tích gì không trong khi hắn vẫn ú ớ chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Ông Johnny sau mấy năm lưu lạc nhìn có vẻ tiều tuỵ, râu tóc mọc dài như người rừng lại quấn khăn choàng như bọn phiến quân, nếu không có đầu tóc màu hung có lẽ tôi cũng cho ăn đạn rồi.
Chris kiểm tra hắn xong xuôi thấy chỉ bị thương nhẹ ở chân xong rút sợi dây ra trói tay hắn lại vì chưa biết hắn có chịu hợp tác hay không?
- Anh là Johnny Copper? Tôi hỏi
Hắn gật đầu
- Họ của Mẹ anh là gì?
- Angela
- Vợ anh năm nay bao nhiêu tuổi?
38. Hắn thều thào.
- Chính là hắn, Chris nói.
Sau khi xác nhận đối tượng xong tôi gọi bộ đàm cho Leon muốn báo là đã tóm được Johnny nhưng trong này tường đá quá dày không thể liên lạc được, chỉ nghe anh ta nói gì đó không rõ nhưng có vẻ gấp gáp.
Tên Johnny nhìn sơ cũng biết chúng tôi là đặc nhiệm đến bắt hắn nên có vẻ hợp tác rồi ngồi xuống thở dốc.
- Anh làm gì ở đây? Tên Khaled Al-Asad ở đâu? chuyện gì vừa xảy ra. Chris hỏi dồn.
- Chúng! chúng bắt tôi hồi sinh pharaoh, khi... Khi... Chúng vừa định nạy nắp quách ra thì đụng vào cơ quan làm mấy túi mỡ cá trộn với lưu huỳnh trên trần nhà rơi xuống phát nổ.
- Còn Al-Asad?
- Hắn, hắn không có ở đây! Quật mồ là tội với thánh thần nên hắn ở bên ngoài.
- Anh thật sự là người tìm ra virus Vancouver?
- Thôi được rồi Chris! nhìn hắn ta như vậy thì giờ cũng khai thác được gì đâu, đem hắn ra ngoài đã rồi tính, tôi vẫn chưa liên lạc được với Leon. Tôi ngắt lời Chris vì thấy nơi đây hiểm ác, đồng đội thì mất tích không nên nán lại lâu.
Chris nắm cổ áo Johnny thốc hắn dậy để bảo hắn chỉ đường ra, hắn bảo chúng tôi đi ra đường hắn đã đi vào nhưng tôi bảo với Chris:
- Bọn chúng đi vào lối này, chúng ta vào lối kia, còn một lối duy nhất chưa đi chắc là Leon đang lạc ở trong đó vì vậy chúng ta nên tìm Leon rồi hãy cùng thoát ra.
Chris thấy tôi nói có lí nên cả 3 cùng đi vào lối ra đã định tuy nhiên vừa bước vào mấy bước đã có tiếng bước chân từ phía sau vọng lại, dóng tai lên nghe ngóng thấy số người không ít, tôi và Chris biết chắc là bọn phiến quân đang tràn vào nên nhẹ nhàng rút ra.
Chúng tôi vừa đi khuất vào trong hành lang thì bọn phiến quân có lẽ không thấy Johnny đâu nên chạy vào các lối để tìm, thấy chúng đuổi tới nơi không còn cách nào khác đành bắn chặn.
Chris dẫn Johnny đi trước tôi núp sau góc tường cầm chân bọn chúng, ban đầu có hai tên chạy vào tôi bắn gục cả hai vì trong đường hầm hẹp này chặn chúng lại không khó gì mấy, bọn chúng thấy động liền xua thêm quân vào, 36 kế chạy là thượng sách, tôi bắn hú hoạ rồi đuổi theo hai người kia nhưng từ bên trong một tên hét vọng vào:
- Đứng lại không chúng tao sẽ giết bạn của mày!!!
Hắn nói tiếng anh không chuẩn, tôi nghe chữ được chữ mất chưa rõ là gì nhưng tiếp sau đó là giọng Jake hét lên:
- Chạy đi!
Tôi lúc này khựng lại hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, thấy chúng không còn đuổi theo sau nữa mới báo Chris:
- Này, chúng bắt được Jake rồi, giờ phải làm sao?
- Cái gì? Chúng bắt được Jake?
-Ừ! anh cứ đem Johnny ra ngoài đi để tôi quay lại tìm cách cứu anh ta.
- Không được!
-Johnny quan trọng! để hắn bắt được Johnny sẽ hỏng hết. Tôi đáp
- Hầm mộ này có nhiều lối đi nhưng chỉ có một lối ra, chúng ta cũng không thoát ra được, chắc chắn hắn đã chặn ở ngoài rồi. Johnny thều thào.
- Tôi có một ý, Jake chắc chắn chưa khai chúng ta có bao nhiêu người, anh cứ để tôi dẫn Johnny ra cho hắn còn anh thì tìm cách liên lạc với Leon và Wings sau đó giải cứu 3 người chúng tôi sau.
Chris nghe tôi nói nghĩ một hồi rồi bảo:
- Không được! có Johnny hắn sẽ giết cả 2 người!
- Tôi sẽ giữ Johnny làm con tin, bắt hắn thả Jake trước, hơn nữa tôi có ăn đạn cũng còn cơ may sống sót.
Chris thấy không còn cách nào khác phải giao lại johnny cho tôi. Tôi tóm lấy Johnny, kê súng lục rồi đẩy anh ta quay trở lại phòng mai táng. Trên đường trở ra thấy thằng cha có vẻ căng thằng tôi mới nói nhỏ là khoá an toàn còn chưa mở, miễn anh ta đừng khai Chris đang trốn đi là được.
Bên trong căn phòng là hơn một chục tên cận vệ của Al-Asad nai nịt gọn gàng, còn hắn thì mặt mày bặm trợn, râu dài tới ngực đang chĩa súng vào đầu Jake, cậu ta thì bị đánh khá nặng, máu me be bét từ đầu xuống tới áo, tôi nhìn mà uất đắng cả họng.
- Trả lại người của tao đây! Hắn ra lệnh trong khi cả chục tên lính đều chỉa súng về phía tôi.
- Thả người của tao ra trước, tôi đáp.
Có lẽ hắn đã nhẩm tính chúng tôi có thoát cũng không chạy ra khỏi doanh trại được nên không nói không rằng đạp Jake ngã dúi đầu xuống đất.
Tôi cũng không ngờ hắn đồng ý nhanh như thế trong khi chủ đích của tôi là câu giờ để Chris và Leon đến cứu nên phút chốc nhìn Jake đang đi lại mà chưa biết phải phản ứng ra sao, tôi nhìn quanh một lượt thấy bọn thuộc hạ đứa nào cũng đang kê mắt vào đầu ruồi chắc chắn đã nhận lệnh sẽ bắn chết cả hai chúng tôi tại chỗ nên tôi kéo Johnny lùi lại sát bên một bức tượng thần Anubis lớn, định bụng có chuyện gì sẽ lập tức nhảy ra sau bức tượng tránh đạn.
Jake lững thững bước lại, khi gần tới chỗ chiếc quách của vị vua ở giữa phòng thì anh ta tay giả vờ ôm bụng sau đó làm dấu ý bảo sẽ nấp sau chiếc quách, còn tôi cứ tóm lấy Johnny mà trốn đi.
Cũng chẳng có thời gian mà suy nghĩ phương án của Jake như thế nào vì chớp mắt anh ta đã hành động, tôi giương súng bắn mấy phát liền làm bọn chúng bất ngồi rôi cổ Johnny lẩn ra sau bước tượng.
Bọn phiến quân không ngờ chúng tôi liều đến thế nên hoảng hồn nã đạn ầm ầm, tôi ném khẩu súng trường cho Jake nhưng cả anh ta và tôi đều bị bắn xối xả không thể nào ngóc đầu lên được.
Trong căn phòng kín tối mịt mà lửa đầu nòng soi sáng rực, tiếng súng nổ cộng với tiếng đạn găm và đá vang vọng muốn nhức cả óc. Bọn loạn quân này đúng là ô hợp, chiến thuật chẳng có, cả thảy đều nã đạn thì cùng lúc thì cũng sẽ hết đạn một lượt nên tôi và Jake cố gắn chờ đợi, có điều bức tượng lớn đã bị bắn bục chân, không biến khi nào sẽ đổ sập xuống.
Vừa đợi ngớt tiếng súng, tôi quăng ra bảo bối là một quả flash làm bọn chúng choáng váng rồi bắn hạ được hai tên, Jake chớp thời cơ cũng bắn trả được mấy tên nữa, bọn chúng đang thắng thế mà lại phải đòn nên tên nằm xuống, tên nấp sau đống cổ vật không kịp phản ứng.
Tranh thủ Jake đang còn đạn tôi kéo Johnny sang vị trí khác nấp vì chắc chắn bọn chúng sẽ phản đòn, sau đó bắn cần chân cho Jake di chuyển. Tiếng súng bên tôi vừa ngớt thì bọn chúng lại bắn trả xối xả nhưng có vẻ đã rút kinh nghiệm nên hoả lực không còn ghê gớm như lần trước.
Do chúng tôi đã đổi vị trí, một vài tên không biết đâu mà lần nên cứ bắn loạn cả lên, cổ vật từ rương hòm, bình đồng, bình gốm, tượng, xe bể nát hết cả.
Tên Al-Asad chắc do sợ trúng Johnny nên gọi bọn kia ngừng bắn rồi nói lớn:
- Đầu hàng đi! bọn mày không ra được khỏi đây đâu, đây là ý của Thượng Đê, có chống cự cũng vô ích.
- Bọn sâu bọ ngoại đạo, Thượng đế đã ban cho bọn bây dịch bệnh mà bọn bay còn chưa rõ, trả tên khoa học kia lại đây ta còn cho một con đường sống.
Jake thấy hắn lải nhải nên bắn mấy phát cho hắn im đi, cả bọn kia hoản hồn lại đáp trả vài loạt đạn.
Tôi thấy tình thế như chim lồng cá chậu rồi, chỉ còn biết câu giờ chờ Chris quay lại cứu mà thôi.
- Này, ông có hồi sinh được Pharaoh không đấy? Tôi hỏi Johnny
- Tôi không biết, tôi chưa mở được chiếc hòm ra nhưng trong những chiếc bình Miêu Sư mà hắn lấy được trong bảo tàng toàn là những dịch thể kì lạ chưa từng gặp bao giờ.
- Việc này có liên quan gì đến Virus Vancouver không?
- Tôi đã thử cho virus vào trong dung dịch thì virus phát triển lạ thường, hiện tại còn không rõ nó sẽ phát triển thành loại gì nữa, với lại cậu nhìn lên trần của căn phòng này mà xem.
Tôi từ lúc vào đến lúc ra không hề để ý giờ ngước lên mới thấy trên trần nhà là Bích hoạ khắc kĩ lưỡng cách hồi sinh Pharaoh, một người mặc áo dài chạm đất như áo blouse chính là nhà khoa học đứng trên chiếc quách một tay đổ dung dịch từ bình miêu sư vào một tay nắm đầu người mặt quỷ ám chỉ là bọn rabs nhỏ máu vào quan tài. Tiếp đó vị Pharaoh ngồi dậy tay cầm quyền trượng còn tất cả mọi người xung quanh đều phải khấu đầu, từ các lối ra cận thần cũng bước vào, bức hoạ cuối cùng là hình ảnh ông ta ngồi trên ngai vàng, phía trên là mặt trời phía dưới là trùng trùng điệp điệp thần dân và quân lính có điều đám thần dân này được tô màu đậm nhạt, vóc dáng lớn bé khác nhau ý chỉ là cai trị tất cả các chủng loại người, còn vần mặt trời chính là ám chỉ sự trường tồn mãi mãi
Tôi suy diễn kể thì lâu nhưng thực tế chỉ có mấy giây là hiểu được còn tại sao virus hồi sinh được ông ta còn nhiều điều đáng nghi, nhưng có lẽ cũng như cách nó hồi sinh bản thân tôi, chỉ cần thân xác chưa phân rã là được.
Tôi ngắt dòng suy nghĩ ghé mắt ra nhìn xem Jake ra sao thì thấy cậu ta vẫn còn bình tĩnh cầm súng nghe ngóng tình hình nhưng cũng chưa có cách gì khác, lúc này viện quân của chúng đã tới, vài chục tên khác đã ầm ầm đổ vào chạy quanh căn phòng quây chúng tôi lại, lực bất tòng tâm tôi bất giác nghĩ ra ý định hoà hoãn với chúng:
- Tao sẽ giao tên này cho bọn mày để hồi sinh pharaoh nhưng bọn mày phải để chúng tao sống. Tôi nói vọng ra, Jake lúc này đớ cả người không hiểu tôi làm gì nên nhăn mặt, tôi ra dấu bảo cậu ta là tôi câu giờ để chờ mọi người đến cứu, nếu bọn chúng bắn tôi cậu ta phải nhanh chóng thoát ra ngoài.
Tôi quay qua nói với Johnny:
- Ông nghe này, ông phải làm càng lâu càng tốt, vì ông xong việc, Pharaoh mà sống dậy là nó bắn ông chết ngay ông hiểu chưa, khi bạn tôi quay lại thì ông lập tức nhảy vào chiếc quách để tránh đạn.
Johnny hiểu chuyện nên gật đầu, tên thủ lĩnh bên kia cũng đã đồng ý nên tôi với Johnny bước ra ngoài, súng vẫn chĩa vào hông của Johnny.
Mấy tên phiến quân hạ súng xuống rồi kéo thùng thiết bị lại giúp Johnny còn tôi vẫn đứng kè kè coi ông ta như mạng sống của mình.
Johnny mở thùng lấy mấy chiếc bình miêu sư ra, cẩn trọng đổ chúng ra một bình chứa lớn bằng thuỷ tinh, dưới ánh đèn pin thấy rõ đó là dung dịch xanh đen, mấy tên phiến quân kéo lại hò nhau khiên chiếc nắp quách đã bị bắn nham nhở ra thả cái rầm xuống đất.
Johnny quay qua mở nốt chiếc hòm dụng cụ còn lại thì bên trong là nguyên cả một con rab còn sống đã bị chặt tay chặt chân nằm lọt thỏm ở trong, máu me be bét.
Ông ta loay hoay tìm cách lấy máu con rab nhưng tên Al-Asad yêu cầu phải cắt đầu như đúng bức bích hoạ, thấy ông ta có vẻ chần chừ hắn lệnh cho một tên tay chân lại chặt đầu con rab rồi nắm tóc trao cho Johnny.
Tôi nhìn thấy máu me không ít nhưng thấy cảnh tên đao phủ máu lạnh hạ dao rồi day đi day lại vài lần cũng không khỏi lợm giọng.
Johnny bước lên bệ đá kế bên chiếc quách thì chiếc quan tài cũng từ từ trồi lên, khác với kiểu quan tài hình thân người như các vị vua khác, chiếc quan tài bằng vàng này vuông vắng, phía trên khắc nhiều chữ tượng hình một bên có ba chiếc quai, chiếc quan tài trồi lên khỏi quách thì nó cũng từ từ mở ra, cả đám người không kể địch ta ai cũng hồi hộp không biết bên trong có cái gì.
Lúc này tôi vẫn kè kè bên cạnh Johnny trên bục nên trong căn phòng này chỉ có hai người mới nhìn thấy được bên trong quan tài có gì, khi nắp quan mở ra thì cả tôi và Johnny đều thất thần không khỏi kinh hoàng. [next]

4.7

Trong cái ánh sáng mờ ảo của đèn đuốc tôi nhíu mắt vận hết mười phần tinh anh nhìn vào trong tưởng chừng sẽ nhìn thấy một vị vua trắng trẻo hồng hào đang nằm ngủ trong chất dung dịch vàng vàng như những kẻ tùy táng nhưng không, bên trong là một con thú cổ quái khô quắc queo, nó nằm co lại hình chữ C đầu dài hàm to, răng nanh sắc nhọn còn bốn chi có bộ móng dài như là thú ăn thịt.
Tôi nuốt nước bọt cái ực nhìn sang Johnny không hiểu Pharaoh kiểu gì lại như động vật thế này thì ông ấy mới lẩm bầm: Không phải! đây không phải... !
Nhóm người dưới kia thấy chúng tôi chững lại không hành động chỉ đứng sững sờ có vẻ nóng ruột liền định lao lên nhưng tôi biết họ mà thấy bên trong chỉ là cái xác khô của động vật nhất định sẽ giết cả 3 nên xua tay bảo đừng lại gần rồi bảo một tên ném cái đèn pin lên đây.
Tôi dùng đèn pin rọi vào trong xem xét kĩ thì thấy ở dưới con thú có nhiều cặn đen vón cục, dọc theo thành quan tài và trên nóc có nhiều vết cào cấu chứng tỏ nó còn sống khi bị bỏ vào trong quan tài nhưng đặc biệt là ở dưới quan tài được trải một lớp bột màu trắng không rõ là gì nhưng mịn như cát.
Đứng thêm một lúc nữa chắc chắn cũng lộ tẩy, tôi nháy mắt bảo Johnny cứ làm theo như bức bích họa, một tay nhỏ máu con rab một tay đổ thứ dung dịch trong bình miêu sư vào trong quan tài, ông ta chau mày nhưng biết cũng chẳng có cách nào khách nên miễn cưỡng làm theo.
Trong căn phòng mai táng tĩnh mịch lạnh lẽo, cả đám người lăm lăm súng ống căng nào căng mắt ra đứng nhìn có vẻ không chờ đợi được nữa, tiếng máu và thứ dung dịch kia nhỏ vào quan tài nghe lộp độp rõ mồn một, tôi chắc hẳn chẳng có phép màu nào xảy ra nên trong đầu chỉ mải tính toán cách tránh đạn và cứu Jake khi đám phiến quân kia tấn công.
Ấy vậy mà không, khi máu và dung dịch hòa vào làm một cộng với lớp bột mịn kia thì một sự kì lạ bắt đầu xảy ra, ban đầu là khói bốc lên như axit ăn mòn sau đó cả lớp bột kia bỗng nhiên chuyển thành thể lỏng màu đen sôi sùng sục. Tôi và Johnny thấy sự lạ liền lui lại một bước nhưng mắt vẫn không rời, khói bốc lên mỗi lúc một nhiều rồi tiếng sôi mỗi lúc một mạnh khiến cho ai cũng căng thẳng, được khoản một phút tiếng sôi sục kia mới giảm dần, sau khi ăn mòn hết cả cái xác thú, dung dịch hỗn độn kia bắt đầu khô dần lại và rút đi đâu mất tưởng như bên trong có một lỗ thoát nước.
Tôi lúc này dùng đèn rọi rõ bên trong thì mới thấy giấu dưới đáy hòm là một cánh cửa đá và có một cái núm xoay bằng vàng, hóa ra đây chỉ là chiếc quan tài giả, mục đích của nó đó là khi có người vào Kim tự tháp để cướp mộ mà không có dung dịch trong bình miêu sư và máu rab cũng chỉ đào được xác con đười ươi khô quắc queo mà thôi. Việc chôn sống con thú ngoài đánh lạc hướng còn có một tác dụng khác đó là khi nó bị nhốt đến chết nó sẽ hít thở hết khí oxy trong quan tài và đường dẫn xuống huyệt mộ như vậy sẽ tránh được vi khuẩn và oxy hóa trong lòng mộ.
Chẳng cần ai phải nói, đâm lao phải theo lao tôi vận hết công lực xoay cái núm, cánh cửa bằng vàng chậm chậm mở ra kẽo kẹt vang vọng cả căn phòng, lúc này đáy quan tài lộ ra một cầu thang xuống dưới dát đầy vàng ròng và ngọc bích. Tôi xoay sang bảo tên Al-Asad bên dưới có một lối đi thì hắn liền leo lên để xem cho rõ rồi nháy mắt bảo tôi dẫn hắn xuống, tôi nghĩ ông Vua này chắc cũng chẳng dại gì hại người hồi sinh mình nên cùng Johnny thất thiểu đi xuống đưới.
Cầu thang không dài lắm, chừng 10 bậc đã hết, bên trong căn phòng dưới này cũng chẳng rộng rãi gì mấy ngoài chiếc quan tài thật ở giữa thì xung quanh là những đồ ngự dụng, tức là vật dụng dùng hàng ngày của nhà vua như áo bào, quyền trượng, vũ khí cùng vô số vàng bạc châu báu xếp gọn gẽ trên những chiếc kệ đá sát tường.
Chiếc quan tài này quả như tôi dự đoán, bên trong chứa nhà vua và chất dịch lỏng để bảo quản thi thể. Chiếc quan tài này bằng ngọc bích vừa trong vừa đục, không nhìn rõ mặt mũi ông ta nhưng cũng thấy rõ ràng có người nằm bên trong. Dưới Hầm cũng không rộng rãi gì mấy nên chỉ có tôi, Johnny, tên Al- Asad, ba tên cận vệ trong đó có 1 tên đang nắm thóp chĩa súng vào đầu Jake.
Tôi thầm nghĩ chẳng cần biết ông vua kia có sống dậy được hay không nhưng đây là cơ hội để hạ bọn chúng rồi thoát ra ngoài nên dùng tay ra dấu cho Jake chuẩn bị. Lúc này cả bọn bí lù, chẳng biết làm thế nào để hồi sinh ông vua kia nữa vì những gì trên bích họa đã làm hết rồi nên tôi dùng đèn rọi lên quan tài tìm manh mối thì thấy dưới chân quan tài có một chiếc núm cộm lên, dò kĩ xung quanh thấy quan tài không có nắp và được phong kín, cơ bản không có cơ cấu để mở ra, nhìn qua bên kia thì thấy có cây búa cán nạm ngọc y như chất liệu làm quan tài thì tôi đoán chỉ có một cách mở ra là dùng búa đập vào chiếc núm để phá quan tài.
Chẳng ai nói ai câu nào vì cơ bản điều này dễ hiểu, một têncận vệ bước lên gỡ cây búa ra nhắm chiếc núm và giáng xuống, chỉ một cú chiếc quan tài bằng ngọc đã nứt rắc một cái, vì nó được đẻo nguyên khối nên đường nứt chạy dọc theo thân quan tài từ đầu đến cuối rồi tách ra làm hai ngả xuống đất, chất dịch kia trào ra ngoài chảy lênh láng khắp nơi lúc này thi thể vị pharaoh đáng kính mới lộ ra.
Ông ta nằm trên bệ ngọc, da vàng, trọc đầu, tướng tá vừa phải độ tuổi chỉ khoản gần năm mươi, mắt nhắm nghiền, da dẻ không hồng hào nhưng cũng không bạc bẽo như xác chết, trên người chỉ quấn chiếc khố trắng ở hạ bộ, cánh tay trái có đeo một chiếc vòng vàng hình lục giác to chắc chắn không phải là đồ trang sức.
Cả nhóm cả địch lẫn ta đến đây đều không hiểu phải làm gì hết nhưng tên Al-Asad nhíu mày trừng mắt ra lệnh cho Johnny, cả tôi và ông ta cẩn trọng tiến lại quan sát thi thể nhà vua lúc này đã khô ráo hơn vì chất bảo quản đã chảy đi hết, quả thật là như người đang nằm ngủ nhưng chỉ có điều không có hơi thở.
Không khó với một bộ óc tiến sĩ để nhận ra chìa khoá nằm ở vòng tay ông ta đang đeo, Johnny lại gần nâng lên thì thấy nó được gắn chặt vào tay Pharaoh, quan sát kĩ thì thấy nó có ống dẫn vào tĩnh mạch, trên vòng tay có khắc mấy tượng hình và có một chiếc nắp, mở nắp ra thì thấy một chiếc phễu, không khó để nhận ra chỉ cần nhỏ máu của rab vào thì virus sẽ khiến ông ta hồi sinh.
Lúc xuống hầm chúng tôi không cầm đầu của con rab theo nên Al-asab bảo một tên đem chiếc đầu xuống, tôi nháy mắt với Jake ý bảo bất kể ông ta có hồi sinh hay không cũng phải chớp thời cơ hành động vì thời gian không còn nhiều.
Johnny trích máu vào một ống tiêm rồi nhỏ vào chiếc vòng tay, một giọt, hai giọt rồi hết cả ống tiêm nhưng chiếc phễu cứ như không đáy hút hết máu vào trong còn thi thể kia không hề có chuyển biến gì.
Johnny rút đến ống máu thứ 3 thì tôi bắt đầu nóng mặt vì tôi đang chờ đợi một phần ngàn cơ hội nào đó ông vua kia sống dậy, lúc đó tất cả nòng súng sẽ hướng về phía ông ta và tôi sẽ có cơ hội hành động.
Khi ống máu vừa được bơm vào gần hết, hy vọng đang tắt dần thì bỗng nhiên bằng cách nào đó, thi thể kia bắt đầu rung lên, rất khó để miêu tả bằng lời nhưng các nhóm cơ của ông ta bắt đầu co lại sau đó giãn ra mỗi lúc một nhanh khiến cho ông ta co giật liên hồi. Cảnh tượng này làm cả thảy mọi người đều sửng sốt, một tên cận vệ xông lên định bụng một phát đạn kết liễu ông ấy nhưng Al-Asad cản lại vì đúng theo tiên tri phải để ông ấy hồi sinh đã.
Tôi thấy thời cơ đã đến, liếc mắt qua Jake thấy cậu ấy cũng đã cởi xong dây trói, các bạn cũng đừng nên hỏi cởi dây trói như thế nào, đặc nhiệm của Mossad thì uống dầu sôi ăn thuốc độc còn không chết được huốn hồ là sợi dây.
Trong lúc bọn chúng đang chú ý cái thi thể rung bần bật kia thì Jake chớp thời cơ bật dậy xô ngã một tên cận vệ, về phía mình tôi cũng đẩy ngã Johnny để tránh cho ông ta ăn đạn lạc rồi nã liên tiếp về phía nhóm người của Al-Asad và cận vệ, ánh đèn trong hầm chỉ có mỗi đèn pin do bọn chúng cầm nhưng khi súng nổ thì hoảng loạn nên chúng quờ quạng loạn cả lên chả ai thấy cái gì, tôi cũng chỉ biết bắn về phía chúng nó chứ chả rõ trúng hay không.
Trong lúc hoản loạn tôi nghe bọn chúng thét lên bằng tiếng Ả Rập chắc là gọi thêm viện binh nên tôi bắn thêm vài loạt nữa cho hết băn đạn, Jake sau khi hạ được tên cận vệ kia thì lao lên nhặt súng rồi tóm lấy tên Al-Asad lúc này đang lồm cồm bò lên cầu thang vì phải có hắn chúng tôi mới thoát ra được.
Thấy cả bọn đã bị hạ Johnny nhặt chiếc đèn pin lên trước là kiểm tra xem mấy tên kia chết chưa, sau là xem cái thi thể kia như thế nào nhưng ôi thôi.
La liệt trên sàn là 3 cái xác của mấy tên cận vệ, một tên bị Jake bẻ gãy cổ, hai tên bị tôi bắn lủng lỗ chỗ, Al-Asad cũng bị trúng một viên vào bả vai và một viên vào bắp chân nhưng quan trọng nhất là trên chiếc giường đá thi thể nhà vua đã biến đâu mất chỉ để lại một đống nhớt đặc sệch.
Thôi xong! chúng tôi đảo mắt 1 vòng xem ông ta có nấp ở đâu đây hay không nhưng căn phòng chỉ vài mét vuông căn bản chẳng có chỗ nào để nấp.
Jake kê súng vào đầu tên Al-Asad rồi lôi ông ta lên trên,tôi và Johnny theo sau án chừng sẽ bị bao vây nhưng khi chui ra khỏi cổ quan tài vàng ở căn phòng mai táng lớn thì bọn lính ở trên đã nằm chết la liệt, chân tay co rút, mắt mở thao láo, mồm ngoác to một cách kinh hãi.
Tôi thấy vậy vừa mừng vừa lo, chỉ biết nuốt nước miếng cái ực, nhặt nhạnh xem có gì dùng được để còn mở đường bước ra ngoài. Tên Al-Asad ban đầu còn la lối bảo chúng tôi sẽ chết mất xác nhưng có lẽ do mắt máu nhiều đã tái nhợt đi.
-Johnny! băng bó lại cho hắn, chúng ta cần hắn làm con tin để thoát ra ngoài. Jake nói
Tôi nhặt súng, kiểm tra đạn, dắt thêm vài quả lựu đạn vào lưng quần còn Jake thì cố gọi cho Chris và Leon, nhắc đến Leon mới nhớ đã đi cùng Jake không hiểu biến đi đâu mất.
- Này! Leon và cậu đi chung? tại sao lại lạc nhau?
- Đường hầm tối quá! cậu ta có vẻ lúng túng.
Tôi cảm thấy có chuyện gì bất thường ở đây, trên này sáng hơn một tí nhìn thấy sau lưng cậu ta có giắt một chiếc remote kích nổ đã bật kết nối, tôi đoán cả 2 có chỉ thị của Mossad, nếu thất bại cũng phải giật sập đường hầm không để ai thoát, có lẽ chia nhau ra gài mìn nên lạc.
Johnny băng bó cho Al-Asad xong thì chúng tôi xốc ông ta dậy đi ra ngoài.
Trên đường ra chúng tôi bắt gặp Chris và Leon đang bị kẹt ở một chiếc cửa đá, đây là cửa một chiều chỉ mở được một lần, vì sau khi mở cửa một phiến đá khác sẽ rơi xuống chặn nó lại sau đó phải từ trong đẩy ra mới mở được, ở bên ngoài cửa nhẵn không cách gì lôi nó ra.
Hội quân xong nhấp ngụm nước, kể vắng tắt cho 2 người kia rồi chúng tôi bàn cách thoát ra ngoài, đi đến gần cửa tôi gọi cho Wings, bảo trừ chúng tôi còn lại thấy ai thì bắn tất, trực thăng của bên tôi cũng đang đến, nếu không có gì cản trở nhiệm vụ coi như gần xong cũng chẳng còn ai mảy may nghĩ đến ông vua kia như thế nào nhưng khó khăn lúc này mới bắt đầu ập đến.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,2,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,326,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,17,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,100,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: The Khải Huyền 2 - Chap 4: Bloody Desert (Sa Mạc Máu)
The Khải Huyền 2 - Chap 4: Bloody Desert (Sa Mạc Máu)
Đọc Truyện Voz, Truyện Voz, truyen voz, bệnh dịch zoombie, Survivor-Zombie, the khai huyen voz, the khai huyen full, the khải huyền, chap 4 phần 2
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s1600/thekhaihuyen.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi8R0fike5VV-vWaHh2hqL-o8R9PMk5H4AUbSNWReBv56iNjfV2giP5Uk85qPh_eWEPOaBal8JGPs0GP9qTxJBbaoO7kxuvolTJQNeaSgSDtW8I-F8btvj4gFCz5pRKvCxtBq_2lI3fjLM/s72-c/thekhaihuyen.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-2-chap-4.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/the-khai-huyen-2-chap-4.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-