Yêu cô bạn học cùng cấp 1 - Phần 1

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Yêu cô bạn học cùng cấp 1 voz
Chào các anh chị em Vozer F145 :byebye: Đầu tiên xin gửi tới ACE lời chào thân cmn thương nhất :gach:, mình nằm vùng khá lâu rồi nhưng chủ yếu là đọc truyện chùa của ACE là chủ yếu và có nhiều truyện đã để lại cho mình ấn tượng lớn cũng như nhiều bài học cuộc sống :adore:! Nhân dịp năm hết Tết đến cũng xin mạn phép viết đôi dòng về cuộc sống ( công việc, học hành, tình duyên :sogood: ) của mình. Hi vọng anh em ủng hộ, gạch đá xin nhận hết vì đang cần xây nhà cố gắng sang năm lấy vợ :gạch:!
Mình xin giới thiệu sơ qua 1 chút về bản thân : trai 100% ko lẫn tạp chất, năm nay 27 cái xuân xanh, hiện tại đang làm i tờ cho 1 công ty của nước ngoài. Thôi sơ sơ thế nhé, chứ đừng có lùng sục info của mình làm gì :stick:. Mình trước giờ văn là môn kém nhất (tđn toàn được 4 với 5 các thým ạ hay là do văn mình hay quá các thầy cô đọc ko thể cảm nhận được giọng văn của mình nhỉ ? Đến mình khi cầm lại bài đọc còn đếu hiểu nổi mình đã viết cái gì cơ mà :shot:), thế nên nếu văn phong có ngang thì mong các thým bỏ qua nhé! Mình sẽ kể từ lúc mình vào lớp 1 cho truyện nó dài :rofl: ! Bắt đầu :)
++++++++++
Chap 1:
7h30 sáng ngày 05/09/1995, trời nắng, thằng bé (là mình nhá :beauty: ) ngồi sau xe mẹ đến nhận lớp, chính thức bước vào cuộc đời học sinh mài ass trên ghế nhà mình... lộn nhà trường ( mà thực ra các thým thấy nói nhà mình cũng có sai đâu đúng không ? Tiền để mua bàn ghế chính là tiền xây dựng của mình đóng vào chứ ở đâu :look_down: ). Bước vào lớp, cô giáo đến đón mình như bao học sinh khác với vẻ mặt niềm nở nhất có thể :
- Chị yên tâm! Chị cứ giao cháu cho tôi!
- Vâng! Trăm sự nhờ cô giáo!
Ấn tượng đầu tiên về cô là... già, tóc xoăn, cao tầm hơn 1m5 xíu ( em xin lỗi cô ạ nhưng mà sự thật nó là như thế ). Cô dẫn vào lớp, mẹ ra ngoài đứng ở cửa sổ nhìn vào theo dõi mình. Cô cho mình ngồi bàn thứ 2, dãy giữa luôn ( chắc tại đẹp zai nhất lớp :beauty: ). Ngồi xuống mở cặp sách lấy 1 cuốn vở ô ly ( hãng gì ý quên cmnr ), 1 cái bút chì gỗ sọc đỏ đen ( giống áo AC Milan ý ) rồi ngồi im re, khoanh tay để lên bàn ( ôi mình ngoan vđ :D ). Vào lớp cô đi đến chỗ từng đứa cầm bút chì viết mẫu từng chữ cái ở đầu dòng rồi để tụi mình viết theo. Đến lượt mình thì ngoáy cái đã xong cmnr ( căn bản là mẹ mình dạy mầm non nên cho mình học trước bảng chữ cái rồi, mà học trước hôm khai giảng có 2 hôm thôi ), viết xong - hết 1 mặt giấy- lại khoanh tay ngoan ngoãn ngồi im nhìn ra cửa sổ tìm mẹ như kiểu mẹ xem con zai mẹ giỏi chưa này. Mẹ thấy thế thì ra hiệu viết tiếp đi, mình thì lúc đó chả hiểu cái đếch gì nên cứ bảo con viết xong rồi. Cuối cùng cô giáo đi ra cười rồi viết mẫu tiếp cho mình ở trang sau, lại cắm đầu viết tiếp. Cuối cùng hết giờ chấm điểm dc 10 mới vờ lờ, mà công nhận hồi đó viết chữ đẹp thật, ai cũng công nhận. Nhưng từ lớp 4 trở đi thì bắt đầu viểt ngoáy và chữ thì gà bới dần đều :rofl:. Sau 1 thời gian thì cũng dần quen lớp, quen bạn, ra chơi cũng hùa vào đám bạn mà chơi. Hồi đó làm méo có sờ mát phôn mà nghịch, cũng éo có truyện tranh mà đọc luôn thế nên tụi con trai toàn chơi dây chun. Mình nhớ hồi đó còn giấu mẹ nuôi móng tay dài chỉ để mục đích là chơi gẩy chun thắng của tụi bạn :haha:. Lớp có 1 thằng tên là Mười mà tđn nó học toàn được 1 điểm nên gọi luôn là thằng Mười một :lmao: Mà cũng chính vì nó mà cái thước gỗ của mình đã tan nát sau khi mua chưa được 2 ngày. Thời đó có cái thước gỗ 20cm là oai lắm các thým ạ, đa số là dùng thước nhựa hình vuông màu sắc đủ loại luôn, loại này như kiểu hàng Hồ Cẩm Đào ý nhẹ cái vỡ :oh: Hôm đó đi học với vẻ mặt hân hoan sau khi được mẹ mua cho cái thước gỗ màu gold sang trọng và lịch lãm, vào giờ học dùng cực kỳ cẩn thận. Trong giờ cô giáo có hỏi thằng ku Mười cái méo gì ý mà nó ko trả lời được, cô giận quá lấy cái thước của nó gõ vào đầu nó mạnh 1 cái. Tạch! Một âm thanh vang lên, vâng chính là âm thanh vỡ nát phát ra từ cái thước của thằng ku Mười, chưa hết giận cô liền quay sang bàn bên cạnh với luôn cái thước của thằng bé ngồi bàn đó - vâng và đó chính là cái bàn mình ngồi. Rắc! Rất gãy gọn và rõ ràng, cái thước đáng thương của mình gãy làm đôi, thật là quá đau lòng :sosad:! Sau đó cô cứ thế quay đi mà ko nói 1 lời nào cả :surrender: mình nhặt 2 mẩu thước gãy đút cặp cầm về phô mẹ hi vọng rằng mẹ mua cho cái thước mới ai dè bị ăn chửi :shot:
Ngoài lề : đhs trước mình đi học có mỗi 3 môn Toán, Tiếng Việt, Đạo đức mà vẫn đủ kiến thức nhưng nhìn lũ trẻ bây giờ lớp 1 méo gì toàn học những môn éo cần thiết.
+++++
Chap 2
Vâng cái thời chip hôi đó có biết cái mẹ gì đâu đúng ko các thím, chủ yếu là chơi với ngủ. Kết thúc lớp 1 của mình nó như vậy đó, chả có gì đáng nói cả, nhưng mình đâu biết rằng ngồi cùng trong lớp đó lại có 1 người con gái thời điểm hiện tại mình yêu cô ấy nhiều hơn cả yêu bản thân mình.
Lớp 2 thì chả kỷ niệm gì, lớp 3 thì chỉ có 2 chuyện làm mình nhớ nhất : Một là việc mình cầm gạch ném vỡ đầu thằng cùng lớp :">. Mà đờ mờ cũng tại nó ngu cơ, đêm hôm trước mưa to thế là cái sân trường mình ngày hôm sau nó đéo khác gì cái công viên nước Hồ Tây. Mấy thằng con trai thì cầm gạch nhỏ ném nhau ( ném xuống nước cho nó bắn lên người nhá ), lúc đó mình cầm nửa củ đậu đang ngắm thằng Thái Bình Dương ( bố nó tên Dương mẹ nó tên Bình ), vút quăng tay ném cái thấy tự dưng có thằng đứng lên trước mặt rồi ngồi xuống khóc :sweat:. Thôi xong, nó chạy vào lớp méc cô thế là cô đưa mình lên phòng BGH nghỉ ngơi sau giờ ra chơi mệt mỏi. Kỷ niệm thứ 2 là năm đó được chọn vào đội tuyển đi thi HSG cấp tỉnh :look_down: (thi 2 môn văn với toán, ngáo ngơ thế nào đạt giải 3 :beauty: ).
Lớp 4, lúc này tụi con trai cũng đã biết ý thức rằng lớp mình và lớp bên cạnh bạn gái nào xinh, bạn nào đáng yêu. Và lẽ dĩ nhiên gái cũng lọt vào top 2 của lớp, top 1 thì là bạn lớp trưởng cơ nhưng mà hồi đó nhìn bạn ấy xinh ko phải theo kiểu hiền thục như gái. Sơ qua về gái cho các thím biết nhé : tên H sinh sau đẻ muộn hơn mình 2 ngày, là em út trong gia đình toàn chị em gái, mẹ làm thương nghiệp, bố quân đội. Năm đó gái được chọn vào đội múa của trường đi thi cái mẹ gì ở đâu ý :surrender:, nên có ở lại tập muộn, khi đó mình cũng cố nán lại 1 chút để xem. Quả thực lúc đó tuy ko phải là yêu những cũng gọi là có chút thích thích, ù ôi bạn ý hát hay lại còn múa giỏi nữa :adore:
Tua lớp 5, cũng chả có gì ngoài việc lại được vào đội tuyển đi thi và đạt giải khuyến khích :rofl:, cuối năm thi tốt nghiệp làm xong nhất phòng thì được cô giáo kiểm tra trước rồi cô đưa bài cho các bạn còn lại tham khảo :lol:
Hết cấp 1, mình đâu biết rằng chính lúc đó là lúc cô ấy chuyển trường và phải mất hơn 13 năm sau mình mới gặp lại được cô ấy.
Bây giờ các thým muốn mình tua luôn đến đoạn gặp cô ấy hay là từ từ để mình để cái thời đi học ở ngoài HN và làm ở cty cũ trước ?
+++++
Chap 3
Hết cấp 1, lên cấp 2 thì cũng chả có vẹo méo gì cả ngoài năm lớp 9. Chẳng là đến thời kỳ này các cháu bắt đầu phát triển tâm sinh lý nên có khá nhiều sự tò mò của tuổi mới nhú :look_down:. Hôm đó là thứ 2, kết thúc tiết thứ 2 thì nhận được tin từ chim lợn báo về
- Ê chúng mày - thằng Long lòng lợn (nhà nó bán cháo lòng ngon vđ :beauty:) chạy về lớp với vẻ mặt cực kỳ phấn khích
- Trình bày đi con zai bố, mình nói trong khi tay vẫn đang quẩy với thằng Trường nốt ván caro.
- Con cái đmm
- ơ đếu mẹ thằng này sáng nay ăn..ứt à mà bố láo thế ? Ê chúng m có nghĩ giống tao ko ? Buông cây bút mình tiến đến chỗ thằng Long
- Chúng mày đừng hấp diêm tao :adore: nó lùi lại lấy tay che ngực! Đệch lại càng phải đập thằng này.
Sau khi cả lũ chăm sóc, massage cho thằng bạn xong thì mới hỏi nó :
- Ê nãy mày bảo có tin gì cơ ?
Thằng bé mếu máo đáp
- Hôm nay cô Nhàn nghỉ, tiết 3 trống.
Cả lũ hét lên trong niềm vui, niềm sung sướng khôn nguôi, chắc thời học sinh thým nào đi học mà được báo nghỉ tiết cũng có cảm giác như vậy. Vâng và đó chính là thời điểm các trò quậy phá trêu tụi con gái bắt đầu được lên ý tưởng và thực hiện.
- Thằng Thái giám lên tiếng đầu tiên : hôm nay chơi trò gì đây tụi mày ?
- Mình nói : Tao thấy mấy cái trò bắt sâu, giun dế chán lắm rồi. Tụi m có trò nào mới ko :angry: ?
Cả lũ im méo nói gì, lát sau thằng Thành bỗng lên tiếng :
- Bây giờ thằng nào muốn làm giàu không khó giơ tay. Chỉ cần làm 1 việc có ngay 20k (thằng này nhà giàu, bố mẹ nó đi buôn. Thời đó 20k to phết)
- Làm gì ? Cả lũ thắc mắc
- Thằng nào dám ra bóp vờ-ú con QA t cho 20k :hehe: (ô vãi, mà thằng này cũng biết chọn đối tượng ghê. COn QA à đứa hiền nhất lớp, ra abc nó chưa chắc đã bị ăn đập, mà tđn sau đó đúng là đéo bị ăn đập thật mới ghê. Hay là do nó cũng thích, cũng phê :haha: )
Mấy thằng nhìn nhau, không đứa nào dám manh động mặc dù phần thưởng hết sức hậu hĩnh. Cuối cùng thằng Tài hà mã lên tiếng :
- Để tao!
Cả bọn "Ồ" lên 1 tiếng rồi dần dần tránh đường cho đại anh hùng tiến lên. Nó đi lên bàn đầu chỗ con QA đang ngồi rồi ngồi xuống khoác vai như 2 thằng đàn ông và nói
- QA này!
- Con QA quay sang nhìn nó nói : Sao vậy Tài ?
Không nói gì cả thằng Tài đưa tay lên bóp con QA 1 cái rồi chạy về chỗ cả đám đang ngồi ( cũng méo nhớ là bên trái hay bên phải nữa ). Mặt con QA thì như này :ops:, mấy thằng thì như này :waaaht:, tụi con gái thì như này :oh:, quay lại nhìn thằng Tài thì nó đang như này:dreaming:. Rồi giật mình bất thình lình con QA ôm mặt gục xuống bàn khóc hu hu, tụi con gái thấy vậy liền chạy đến an ủi vỗ về con bé đồng thời không quên ném những ánh mắt hình viên bi về phía tụi mình. Nhưng tụi mình thì kệ cm tụi nó, quay sang hỏi thằng Tài :
- Cảm giác sao hả mày ?
- T đéo biết nhưng mềm lắm tụi m ạ :). Rồi trông cái mặt nó ngây dại đi luôn, chắc đang phê.
Cũng may cho thằng ml là con QA ko mách cô giáo chứ không thằng này xác định v3 tăng thêm vài cm. Sau đợt đó ko thằng nào dám làm lại việc này nữa, mặc dù mức tiền thưởng được nâng lên gấp đôi. Vào 1 ngày đẹp trời, ông anh họ đưa cho mình 1 quả màu xanh, tròn, to cỡ hạt ngô nếp
- Mày biết đây là quả gì ko ?
Mình cầm đưa lên ngắm nghía, xoay trái xoay phải éo biết quả gì luôn
- Chịu em không biết, quả này là quả gì thế anh :sweat: ?
- ông anh : quả ngứa :shame:
- Mình :...
- Ô.Anh : m cậy ít vỏ ra rồi bôi 1 ít lên tay xem nào.
- Mình thử làm theo : rồi, giờ sao a ?
- Ô.Anh : đợi 1 lát :look_down:
Vài phút sau tự dưng thấy ngứa ngứa cái chỗ vừa bôi vào, đm dhs càng gãi càng ngứa, gãi đến mức đỏ cả da mà vẫn éo hết. Thằng anh thì cười ha ha, thằng em thì cứ ngồi gãi. Định mệnh! Thế là có trò mới lên lớp chơi :sogood:. Nhờ ông anh chỉ chỗ hái, hôm sau trước khi đi học cầm cái túi nylon ra hái mấy quả rồi đút cặp mang lên lớp. Giờ ra chơi lén giấu cái túi quả ngứa vào túi quần rồi đi ra ngoài, một lát sau quay vào 2 tay giấu 2 quả, thấy bọn ml đang ngồi chém gió (nào là thằng này bắn vỡ táo thằng kia :doublegun:, thằng kia đục tường chết thằng này :shoot1:, rồi là mới biết được lệnh hack này nọ). Mình từ từ đi đến chỗ thằng Tài và thằng Long đang chém gió, giả vờ nhảy vào giữa quàng vai 2 thằng rồi nhanh tay quẹt quả đó lên 1 bên má của mỗi thằng.
- Cái đéo gì ướt thế ? 2 thằng đồng thanh hỏi :amazed:
- Mình : À t mới rửa tay ý mà, từ từ t lau cho.
Thế là tiện tay mình xoa xoa cái chỗ vừa quẹt 2 thằng : đ.m tý nữa chúng m biết mùi nhé :D. Thế là tiết sau đó 2 thằng cứ chỉ ngồi gãi, gãi và gãi nhìn trông tội vđ. Cho t xin lỗi nhé 2 con chó :sosad:
Chào buổi sáng nhé các thým :sogood: Hôm nay đáng lẽ được nghỉ mà phải đi kiểm kê, đang ngủ ngon lại phải chui ra khỏi chăn. Tranh thủ vẫn ngồi 1 chỗ gõ chap cho các thým, được dòng nào hay dòng đó.
+++++
Chap 4
Tua đến cái ngày đi thi vào cấp 3 nhé các thým! Hôm sau đi thi, hôm trước mình vẫn đi chơi với lũ bạn, chả ôn tập éo gì, vừa ló mặt vào nhà cái ăn mắng ngay
- Thằng kia mày không biết lo lắng gì à ? Mai thi rồi không lo ôn tập đi mà còn đi chơi. Mày xem những đứa khác nó học ngày học đêm kìa, như thế mới có kết quả tốt chứ... bla bla...
Vâng không ai khác đó chính là bu mình với liên khúc " Con nhà người ta " :tire:, éo biét các thým nghĩ như thế nào chứ như mình đi thi bất cứ cái gì thì hôm trước ko bao giờ ôn tập 1 chút nào, kệ cmn đến đâu thì đến vì có ôn cũng méo vào đầu :lmao: kiến thức là nó ở trong đầu, tích cóp lâu dài chứ trong 1 ngày nhồi nhớ thế méo nào được. Tối ăn cơm xong nhanh chóng lỉnh lên phòng đóng cửa và... ngủ :rofl:
Hôm sau đi thi, cầm mỗi cái bút với cái thẻ học sinh, tự tin tiến vào phòng thi. Môn thi đầu tiên là Văn, môn kém nhất =)), cầm tờ đề thực sự rất muốn " chửi thề - xé đề - đi về" nhưng nếu làm thế chắc giờ này mình đang ngồi bán trà đá hay vá xăm xe vỉa hè cmnr :bye:. Nếu ngày đó mà biết bán trà đá lãi như bây giờ thì chắc mình cũng xé cmn đề thật rồi, vốn bỏ ra ít, xoay vòng vốn lại nhanh nữa. Quay lại thời điểm làm bài, đọc đề xong chán vc, thôi thì cố gắng làm được phần ngữ pháp lấy 2, 3 điểm cho đỡ bị liệt. Phần tập làm văn thì tủ lệch, cmn ôn " hịch tướng sĩ " thì đề vào " bóp nát quả cam " :lol:. Nhưng có thế mới biết tài chém của mình ghê ntn, méo nhớ viết những gì mà cũng hết được 2 trang giấy, ghê vãi! Làm xong bài còn thừa tận 30p, ngồi ngắm cô giám thị nhưng già quá nên bỏ qua, tiếp nữa ngắm phòng thi, rồi lại ngắm các bạn cùng thi - cơ mà méo có gái, phòng thi cc gì toàn đực. Chán quá nộp cmn bài đi ra :go:. Ra đến nơi gặp bu, bu hỏi ngay :
- Làm bài thế nào con ?
- Con làm hết nhưng chắc là sai hết :(
- Thôi ko sao con ạ, học tài thi phận. Yên tâm đi bố mẹ chuẩn bị cho mày cái bị đi ăn xin rồi, chắc chắn lắm - á đù mình đùa nhé! Thực ra là mình bảo là tạm được chắc ko sao.
Thế là 2 bu con kéo nhau ra ghế đá ngồi ăn trưa luôn, hôm đó trời nắng nóng mà nhà lại xa, về nấu cơm không kịp nên thành ra ăn ở đó luôn. Buổi chiều thi nốt môn Toán, đù môn này tự tin ăn chắc cmnr, cô phát cho đề cái là cắm đầu cắm cổ vào làm, làm xong rồi mình còn kiểm tra lại 1 lần nữa mà thấy vẫn còn thừa tận 30p. Đang tính đứng dậy nộp bài thì nghe thấy có tiếng gọi ở phía sau, quay lại thì thấy 1 thằng đen đen, tóc đầu đinh đang nhìn mình với ánh mắt đầy hi vọng
- Bạn ơi nhắc mình câu 2 nữa với, mình chỉ cần khoảng 5 điểm thôi!
Nhìn bạn ấy như vậy tính thương người của mình lại nổi lên, với cả các cụ đã có câu "lá lành đùm lá rách" lá rách ít đùm lá rách nhiều, lá rách nhiều đùm lá tả tơi. Ngó lại câu 2 thấy cũng ko quá dài, chỉ là 1 bài hệ phương trình nên lấy tờ nháp thừa còn lại, chép luôn cho nguyên câu 2 rồi lựa lúc cô giám thị không để ý đưa xuống cho nó. Xong thấy có đứa lên nộp bài thì mình cũng nhanh nhảu lên nộp luôn, tranh thủ hỏi cô bao giờ có điểm. Đi ra ngoài ngang qua cái cửa sổ thì đã thấy thằng kia chép xong rồi, vl tay nó ghi nhanh thế, chắc là do tập luyện. Nó thấy mình thì cười cười gật gật, thôi thì mình cũng gật lại 1 cái cho phải đạo. Về nhà, ban ngày thì chả biết làm gì ngoài ăn và ngủ, tối thì có lượn lờ đi cùng mấy thằng phá làng phá xóm. Nhóm có 6 thằng vừa đủ mâm, tối 8h hẹn nhau cái trạm bơm nước tập trung
- Ê chúng mày, tối nay ăn gì ?
- Bưởiiiiiii! Quả bưởi nhé, mấy thým đừng có nghĩ bậy :sexy:
- Theo tao đến nhà ông Năm
- Điiii
Thế là 6 thằng kéo nhau đi, đến nơi nhìn cây bưởi sát bờ tường trĩu quả mà cả lũ thi nhau ực ực. Cây này thuộc giống bưởi bô lô, lại dc ông Năm chăm sóc thường xuyên nên quả sai mà to vờ lờ. Thế là cõng nhau lên tường, không thấy động tĩnh gì thế là mình với thằng Tý nhìn nhau gập rụp cái rồi mỗi thằng giơ tay làm ngay 1 quả xong rút êm. Kéo nhau ra lại cái trạm bơm, trèo lên nóc, trong khi thằng Tèo chạy về nhà lấy dao. Mà các thým có công nhận là cùng 1 loại trái cây, quả nhà người ta bao giờ cũng ngon hơn quả nhà mình đúng ko :haha:. Cuối cùng thì cũng đến ngày thông báo kết quả thi, lững thững đi vào xem kết quả : Văn - 5, 5 :misdoubt: Toán - 9, 5. Đậu xanh sai chỗ éo nào đâu mà mất nửa điểm :angry:. Đang định làm cái đơn phúc khảo thì nhận ra là mất tiền, mà nhẩm tính điểm này thì cũng đỗ cmnr nên lại thôi. Đang đi thì có thằng nào đó tự dưng đi lên vỗ vai, quay lại :
- Đờ ỵt - May mà dừng lại kịp :grin:
- Gì thế ông ? - Té ra là cái thằng hôm thi Toán mình nhắc bài cho nó
- À không có gì, tại tôi giật mình! Thế ông được bao nhiêu điểm
- Hề hề vừa đủ đỗ. Cám ơn ông nhé! Tôi tên là Tuấn nhà gần đây. Còn ông ? ( đ.m may quá nãy mà mình chửi nguyên câu chắc giờ đang nghỉ ngơi trong viện cmnr :runrun:
- À tôi tên là Q, có gì đâu bạn bè giúp nhau tý ông đừng quan tâm ( đù nhận bà con ngay, có việc nhờ vả cho dễ :misdoubt: ). Thôi tôi về trước nhé, chào ông
- ok chào ông.
Về nhà báo tin cho 2 cụ thì chả thấy gì, thấy tối bu có xào khoai tây với tỏi - món mình thích - ngon quá vã cho 4 bát cơm + sạch xoong khoai xào. Hôm sau lại lên trường xem danh sách xếp lớp, đm đéo hiểu chia ra 2 ngày làm cái cm gì ko biết :what: ? Sao không gộp mẹ vào 1 hôm cho tiện, nhà thì xa, chửi thêm phát nữa đ.m :((. Lại gặp thằng Tuấn lần nữa, mà éo biết bà nào xếp lớp khéo thế, cho mình cùng lớp với nó luôn. Nó nhìn thấy mình có vẻ mừng lắm, mặt hớn hở vc. Thôi đi về chuẩn bị đồ đạc sách vở cho năm học mới!
+++++
Chap 5 : Chap này kể về vụ mình tóm được thằng trộm ở phòng trọ hồi còn đi làm ở HN
Sơ qua đầu đuôi sự việc là như này : Tối đó có ngồi nhắn tin với gái (em mà mình yêu đơn phương, người đầu tiên mà mình yêu :chaymau: ), gái nói đã quay lại với thằng ny ( vl biết nó bắt cá nhiều tay mà vẫn quay lại được, đéo hiểu mấy thằng đểu đểu hấp dẫn ở điểm gì mà tụi con gái cứ thích nhỉ ? Rõ ràng tối hôm trước bảo là ngoài bố ra thì anh là người em tin tưởng nhất, rồi còn hỏi có nên quay lại với thằng kia ko, vãi thật :sweat: ). Lúc đó chán nản, nhân tiện còn nửa chai Lavie rượu sót lại từ tối hôm kia nên chiến luôn. Rượu sếch thấy buồn mồm quá, hết chai liền khóa cửa đi ra quán nhậu làm thêm tý nữa, lúc đó là 11h đêm. Và 1 tý cũng hết 3 tiếng, 2h sáng lững thững đi về lẩm nhẩm chửi chủ quán :
- đ.m, hôm nay thằng chủ quán nó cho mình uống nước hay sao ý nhỉ? uống mãi đéo thấy say, nhưng mà lúc uống rõ ràng thấy mùi rượu mà ? Hay nó pha rượu với nước lã cho mình uống :canny: ? Cái dkm chắc thế rồi, từ giờ bố đéo ra quán này nữa.
Về gần đến cửa phòng ( sơ qua về phòng mình tý nhé : phòng này mặt tiền ngõ rộng 2m, có chỗ để xe máy xe đạp, cửa xếp cài đặt chế độ đẩy bằng tay ) thì... cái định mệnh, cần lời giải thích, oắt dờ heo ? Ai đó đã khéo léo đẩy một bên cửa ra ? Ăn bơ bi vây bồ, rõ ràng trước khi đi khóa cửa hẳn hoi, chìa khóa vẫn nguyên trong túi cơ mà :oh:! Thôi xong có trộm cmnr. Mình từ từ rón rén di chuyển thật nhẹ nhàng tiến sát đến phía cửa phòng, ánh đèn từ cây cột điện không đủ chiếu vào khiến bên trong phòng vẫn là 1 màu đen tĩnh lặng. Đến gần cửa, vừa vén tay áo lên cao đang định bước vào thì bỗng nhiên có 1 bóng đen lao ra vác theo 1 cái bọc gì đó đâm mạnh vào người mình, suýt thì ngã. Ngay lập tức đéo cần biết là ai, vác cái gì nhưng cứ từ phòng bố đi ra là phải tóm lại đã, nghĩ vậy liền nhanh tay tóm lấy cái bọc đen đen ở phía sau. Bóng đen bị khựng lại, và ngay khi đó mình chạy đến ôm chặt cái bóng đen đó, vật nó xuống táng luôn cho mấy cái vào đầu trước đã rồi tính sau. Nó liền lấy tay đẩy mạnh mình bật ra sau toan chạy. Nhưng nào có được, mình đã kịp vùng dậy rồi vòng tay kẹp giữ chặt 2 tay nó khiến thằng bé ko làm gì được. Mình hỏi :
- Thằng kia ai cho mày vào phòng tao ? Mày vào phòng tao trộm được gì rồi ? Khai mau nhanh không bố cho lên CA Phường giờ :amazed:
- Bỏ ra, đm có bỏ ra không ? nó nói
- Bỏ bỏ cái đmm à? Vào phòng bố ăn trộm giờ còn kêu bỏ cl, dkm lên CA phường
- đm bỏ tao ra không ?
- Bố đéo bỏ đấy! Á... đm con chó cắn bố à :ah:
Vâng tổ cha nó, giở ngay cẩu xực ra được, đã thế ông càng siết tay chặt hơn nữa. Bỗng dưng nghe tiếng "cạch... cạch... cạch.." như tiếng lắc ở bình phun sơn ý, nhẩm nghĩ : định mệnh hỏng rồi nó chơi cả bình xịt cay! Ngay lập tức, mình nhắm mắt ngậm miệng thật chặt. Xịttt... Biết ngay mà, cay xè mắt dù đã cố nhắm thật chặt rồi, công nhận cái giống đó nó ghê thật. Nó xịt xong cái mình càng siết tay chặt hơn nữa, đồng thời hô to : Trộm, trộm, có trộm bà con ơi! Cứu tôi với có trộm. Đéo nghe thấy động tĩnh gì, ôi vcc, đã thế thằng bé nghe thấy vậy chắc hoảng liền lùi lại đẩy mình mạnh vào bức tường đằng sau, may mà đéo có đinh chứ không thì ngủ luôn. Đéo mẹ đã mệt lại còn phải hô tiếp, lần này mới nghe tiếng có thanh niên nào đó cực kỳ hổ báo nói đầu tiên :
- Đâu ? trộm đâu ? Đập chết nó đi :angry:
- Đây này anh ơi! Trộm đây bà con ơiiii! Mình nghe thấy vậy liền hô to luôn.
- Giữ nó lại! Đưa nó lên công an! Đập cho nó 1 trận... bà con giờ mới tỉnh, haizzz

Mình nghe thấy mọi người chạy ra, sau đó có 1 anh nói :
- Em ơi bỏ tay ra đi mọi người giữ thằng này rồi, em yên tâm.
Khi đó mình mới chịu buông tay ra, bác gái chủ nhà chạy ra thấy mình liền hỏi :
- Cháu có làm sao không ?
- Cháu bị xịt hơi cay, cay mắt quá bác ơi
- Đưa nó vào rửa mắt đi, rồi giải quyết sau. Một bác trai nào đó nói
Bác gái dẫn mình vào rồi đưa cho mình cái khăn mặt, nhúng nước rồi úp vào mặt luôn, từ từ cố gắng mở mắt mà éo được. Phải mất 5 lần như thế mới gọi là tạm mở được mắt ra để nhìn những thứ xung quanh, chứ chưa được rõ hẳn, cảm giác như thằng mù sau bao năm tự dưng được sáng mắt. Lúc này mọi người đứng thành hình tròn, bên trong là mình với thằng ku kia. Bác trai chủ nhà liền nói :
- Bây giờ cháu thuật lại sự việc cho bác với mọi người nghe xem nào!
- Dạ vâng! Cháu đi ra ngoài ăn đêm với anh ở công ty về thì thấy cửa phòng mở tung, cháu đến gần thì thấy thằng này từ trong phòng cháu đi ra.
- Thằng kia m ở đâu mà đêm hôm qua đây, lại còn vào phòng nó làm gì ? Ăn trộm được gì rồi ? Bác quay ra hỏi nó
- Cháu đi ngang qua đây, tự nhiên nó ở trong phòng đi ra giữ lấy cháu rồi bảo cháu là ăn trộm đồ của nó. Thằng kia đáp
- Ơ thằng này tao đổ oan cho mày bao giờ :ops: ? Các bác xem nó còn cắn vào tay cháu đây này!
Mình liền vạch tay áo lên cho mọi người xem, may mà ko chảy máu chứ không lại mắc công đi tiêm phòng dại với xét nghiệm HIV :stick:.
- Tại nó giữ cháu không cho cháu đi nên cháu mới cắn. Nó cố cãi
- Thế mày đi qua mà vác cái gì từ phòng tao ra ? Ai lấy hộ cháu ở ngoài ý ạ, lúc nãy nó vừa vứt lại để chạy đi.
Một anh thanh niên chạy ra rồi cầm vào, mẹ hóa ra là cái balo của mình.
- Mở ra xem bên trong có gì đi anh! Xem có đúng là đồ của em không
Anh thanh niên lấy tay kéo khóa mở ra rồi nói
- Một cái laptop
Rồi anh quay sang mình và hỏi :
- Cái này có phải của em không ?
- Dạ đúng của em, anh cứ mở máy lên đi a, mật khẩu là : abcxyz6969
- Chính xác, đúng mật khẩu!
- Đấy mọi người xem, nó lấy đồ của cháu rồi nói cháu đổ oan cho nó là sao ? Nó còn dùng cả bình xịt cay nữa mà, đi chơi thì mang theo đồ đó làm gì ?
- đmm tao đi chơi thích mang theo đấy
Đéo nói nhiều, mình lao vào táng nó mấy cái luôn, nhưng chỉ đánh vào đầu, ko vả vào mặt. Mới được có tầm chục cái thì tạm dừng vì bị mọi người can, chán vãi!
- thằng kia mày ko biết hối lỗi còn ở đó mà chửi à ? Đi lên công an nhanh!
Thế là 2 bác cháu với 1 anh nữa dẫn nó lên trụ sở công an phường gần đó, bác chủ nhà và mình cũng nói sơ qua vụ việc, sau đó 1 anh CA đưa cho mình 1 bản tường trình kêu mình viết lại đầu đuôi câu chuyện. Viết xong đưa cho anh ý, mấy anh ngồi đọc rồi bảo :
- Em viết lại đi, chỗ nào phải ghi như này, chỗ kia phải ghi như này.. bla bla...
Ôi vãi các anh, tưởng bảo gì hóa ra xui ghi thật nặng tội vào, để mấy anh gửi nó vào trại "an dưỡng" :lmao:. Xong việc cũng 4h sáng, giờ mới thấy mệt mệt, về đến phòng bật máy lên gửi cho ông sếp cái mail nói sơ qua vụ việc, chém gió là 8h sáng CA hẹn lên làm việc tiếp nên xin nghỉ. Xong tắt máy khóa cửa phòng đi ngủ.
Chắc hẳn nhiều bạn sẽ bảo là sao ko đánh thoải mái cho nó sợ, nhưng mình thì lại nghĩ khác. Mình đi làm xa nhà, đất khách quê người nên tốt nhất hạn chế động tay động chân, trừ lúc bất đắc dĩ thôi.
+++++
Chap 6
Bỏ đất HN bon chen quay về KCN xin việc làm, tưởng như có thể gắn bó lâu dài nhưng được có 3 năm thì cũng chia tay! Anh sếp cũ vừa làm được việc vừa bao bọc cho nhân viên thì nghỉ, điều ngay ông khác ngáo ngơ thế mẹ vào. Làm việc thì như cc, người ta đẩy việc đi đéo được ông còn vơ về :canny:. Hàng lỗi cũng nhận lỗi do phòng mình sai sót, chậm kế hoạch cũng do phòng mình làm chậm... đ.m ăn đéo gì mà ngu thế ko biết. Đã thế góp ý thì lại ra dáng nói này nọ, nào là ăn lương thì phải có trách nhiệm, rồi là việc gì mình có liên quan thì phải chịu trách nhiệm. Đậu xanh, làm ở cái phòng chất lượng đầu vào này thì cái đéo gì chả có liên quan, nói như cl. Vừa tức vừa nản. Năm vừa rồi ra Tết cái viết đơn xin nghỉ luôn.
Lại bắt đầu lọ mọ cầm hồ sơ đi xin việc mới, cuối cùng vào làm công nhân ở công ty hiện tại bây giờ :sweat:. Chắc có lẽ cũng có cái duyên, cái số mà gặp lại gấu ở công ty sau hơn 10 năm xa cách :sogood:. Kể lại sơ qua về gấu chút : Bằng tuổi, nhà cũng gần đó, là con út trong nhà. Bố là quân nhân về hưu, mẹ từng buôn bán giờ cũng đã nghỉ. Học chung lớp với mình suốt mấy năm cấp 1. Trước đây hồi bố gấu còn làm ở trong tp HCM đã từng có ý định đưa cả nhà vào đó sống và làm việc luôn, xin việc xong cho mẹ gấu rồi tuy nhiên lúc đó sức khỏe của bà ngoại gấu ko được tốt nên mẹ gấu không vào đó nữa vì thế vẫn ở nhà cũ từ hồi cấp 1 đến giờ. Liệu ngày đó mà nhà gấu vào trong SG thì giờ mình chắc gì đã có cơ hội gặp lại, phải chăng đó là sự may mắn hay là do sự sắp xếp của số phận :adore: ?
Ngay cái lúc lần đầu tiên nhìn thấy gấu ( thôi từ giờ gọi là H nhé ) mình thật sự rất bất ngờ ( H nói cũng bất ngờ khi thấy mình ) không thể tin rằng cô bạn học cùng mình từ thời cấp 1 sau hơn 10 năm lại gặp lại tại nơi này. Tuy vậy mình cũng ko dám ra gặp mặt chào hỏi luôn, mình muốn khẳng định lại chắc chắn 100% chính là cô bạn đó. Điều duy nhất mình chắc chắn lúc đó là mình đã yêu cô ấy ngay từ lúc đó rồi ( nghĩ lại cũng thấy liều, chưa biết ngta có chồng con gì chưa nữa :chaymau: ). Tối hôm đó về nhà trong đầu cứ lởn vởn mấy câu hỏi : Liệu có phải là H ko nhỉ ? Nhìn giống lắm, giống kinh khủng, có lẽ nào là 2 chị em sinh đôi ? Không mình nhớ ngày còn đi học đâu thấy có đâu, hay là người khác trông giống ? Không! Làm gì mà giống đến vậy, nhất định là cô ấy rồi. Chà mình cứ nghĩ cái ngày cô ấy chuyển trường là chuyển cả nhà đi nơi khác luôn rồi cơ chứ, ai ngờ vẫn ở đây. Mà không biết cô ấy có gia đình chưa nhỉ ? Nếu chưa có gia đình thì có người yêu chưa nhỉ ? Quyết tâm trong ngày mai hỏi info cô ấy luôn, nhất định là thế. Nếu chưa có gia đình thì tốt, chưa có người yêu thì càng tuyệt vời, cua luôn :beauty:
Nghĩ là làm, ngay ngày hôm sau đến làm việc thì bắt đầu lân la làm quen với nhân viên cũ hòng dò hỏi thông tin. Đến buổi chiều, nhận thấy có vẻ thích hợp liền hỏi luôn ông anh đứng cùng line ( loằng ngoằng thế đéo nào lại hỏi đúng ông anh rể của H :rofl: )
- Anh Lu em hỏi cái! ( ông này người tròn như cái lu vì thế mn hay gọi là anh Lu
- Sao chú hỏi gì anh ?
- Anh có nhìn thấy cái bạn kia ko ? Nói rồi mình chỉ tay về hướng của H
- Có phải cái đứa đứng cuối cùng ở cái line đó ko ?
- Dạ đúng rồi a, chính xác.
- À tưởng ai, em vợ a đấy :look_down:
Á đù! Ngon, hỏi đúng người cmnr :hehe:
- Có phải tên là H nhà ở chợ Z ko a ?
- Đúng! sao chú biết ?
- Có phải bố bạn ý tên là L ko ?
- Đúng rồi, chú biết nhiều nhỉ ?
Thôi đúng rồi, chính là nàng, giờ thì không thể nào sai được rồi. Mình định hỏi thêm vài câu nữa nhưng tạm thời thế thôi đã, hỏi nhiều quá không hay. Trưa hôm đó đi ăn cơm, cố tình lấy cơm ra ngồi bàn gần H. Thấy H có nhìn mình xong lại quay đi, kiểu như không quen biết! Ôi đệch :ops: chẳng lẽ không phải à ? Mà không phải là thế méo nào ? Mọi thông tin đều khớp cơ mà, khó hiểu vl! Hay là cô ấy quên mình cmnr :sad: ( sau này H mới bảo là cũng nhận ra luôn rồi nhưng do 1 phần là cũng bất ngờ khi thấy mình vào đây làm, 1 phần là cũng thấy ngại, ôi yêu vđ :*
+++++
Chap 7
Sau khi biết được thông tin chính xác về H, mình bắt đầu lên kế hoạch tìm cách tiếp cận "mục tiêu", nhưng trong giờ làm thì không thể ra chỗ H đứng được, mà giờ giải lao thì 1 mình ra giữa "bầy sói" cũng không ổn. Đang trong thế "tiến thoái lưỡng nan" đếu biết phải làm như thế nào thì cơ hội nó rơi trúng đầu. Hôm đó đang hăng cmn say lao động thì bất ngờ được gọi lên văn phòng có người gặp :surrender: nhẩm nghĩ :
- Con lợn gợi tình ? Mình có làm củ cải gì đâu sao tự nhiên được lên văn phòng chơi nhỉ ? Hay là cty nó hủy cmn hợp đồng :sweat: ( mình đang thử việc nên hủy lúc đéo nào chẳng dc )
Thế là lọ mọ lên, được dẫn ra ngồi đợi ở bàn góc vp, thấy cũng có 1 thằng đang ngồi rồi. Thấy mình ngồi xuống nó liền hỏi :
- Anh cũng bị gọi lên đây à ? Đéo biết có chuyện gì thế nhỉ ?
- Anh chịu, đéo biết luôn :nosebleed:!
Một lát sau có 2 ông anh đi đến, trong đó 1 ông mình biết đó là ông quản lý sx từng phỏng vấn, còn ông kia thì tên là S. Sau một hồi nói chuyện thì té ra là 2 đứa có chút bằng cấp, lại là con trai mà bên ông S - kỹ thuật - đang thiếu người nên lấy luôn 2 thằng, cơ hội gần hơn với nàng đây rồi :beauty: Sau đó 2 thằng lại ngồi đợi 1 ông khác bên kỹ thuật lên nhận người, lúc ông ý lên thì nói thẳng luôn là 2 thằng mỗi thằng sẽ làm tại 2 nơi khác nhau (cty có 2 khu vực làm việc cách nhau khá xa ), thôi xong đ.m ko dc làm cùng khu vực với nàng thì hỏng hết cơm canh. Đúng là ông trời không phụ lòng người tốt, mình được phân ngay vào khu vực làm việc có gái, quả là "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" :">
Nhận công việc mới, do chưa biết việc nên chỉ đi theo và quan sát thằng cũ làm, thắc mắc ở đâu thì hỏi. Cũng may thằng này nó cũng nhiệt tình chỉ bảo cho mình nên cũng tạm ổn, thi thoảng có máy nó nhất quyết ko chỉ cho mình sửa, bắt phải tự nhìn, tự hiểu cơ chế hoạt động của máy rồi tự tìm ra lỗi, tự sửa. Nói thật với các thým, nghĩ thì bảo nó chơi đểu, nhưng chính vì thế mình mới chủ động trong cách suy nghĩ, cách làm và ghi nhớ được thông tin về máy. Lần đó sửa xong mất 2 tiếng, lần sau vẫn gặp lỗi đó sửa đúng 5 phút :rofl: Kể ra làm cái này cũng vui, máy nó hỏng thì sửa nếu không thì cứ chơi dài mồm. Mà tđn cái máy chỗ gái lại đéo thấy hỏng là sao nhỉ :angry: nên méo có cớ để mà ra. Thế rồi đến 1 hôm cuối cùng nó cũng chịu hỏng, nghe thấy báo hỏng cái phi nhanh ra luôn. Và như kế hoạch đã định, sau 1 hồi ngắm nghía quan sát... gái thì mới bắt tay vào sửa máy. Vừa sửa lại vừa ngắm tiếp (đhs mình rất thích ngắm gái :adore: ) cuối cùng không để gái là người chủ động bắt chuyện nên mình nói luôn
- Chào cô bạn cùng học! Nhớ tớ chứ ?
- Nhớ chứ!
- Thế tụi mình học cùng năm nào ?
- Năm cấp 1
- Chính xác, rất vui được gặp lại H!
- Ủa vẫn nhớ tên à ?
- Sao mà quên được! Thế có nhớ tên t là gì ko ?
Gái trầm ngâm rồi nói
- Q... Q phải ko ?
- Đúng rồi! Trí nhớ cũng tốt đấy. Thôi sửa xong rồi t đi đây
- Uh!
Rồi! Bước đầu đã gợi nhớ lại mối quan hệ xong, giờ đến bước tiếp theo. Ơ mà chết mẹ quên chưa xin số :ops: giờ chẳng lẽ vác mặt ra xin à ? Cứ thế thì chắc gì đã được, vớ vẩn mất mặt như chơi. À đúng rồi, biết xin ai rồi :hehe: Vâng đó chính là ông anh rể của H, xong giờ đã có số rồi. Về bàn ngồi, bật zalo lên tìm thử luôn, đù có luôn, add luôn cho nóng ko quên để lại 1 tin nhắn! Hôm nay tạm thời thu hoạch thế đã, bật boom beach lên cày tiếp ( full quân, tượng gb 42 17 17 17 17, RR 50, dame 30, def 31, ice dame 31, ice def 30 ), Đang chiến Dr thì rớt cmn 3G, cay vcl! Mà đ.m công ty có wifi đi xin mấy thằng cũ thì đéo ai cho, bực vc, bố mà kiếm dc con laptop nào đang dùng wifi thì mò dc ngay. Y rằng ông sếp ôm con lap xuống, sau đó vứt trên bàn ngồi kiểm tra mấy cái máy mới về. Tất nhiên mình không thể bỏ lỡ cơ hội này, dần dần mò đến, may quá vẫn đang log in : chuột phải - properties - Sercurity - Show password - Xong ( may quá thế đéo nào user của ông ý có quyền admin domain nên công việc nó dễ dàng hơn bao nhiêu, sau này mình set lại xuống user ngay :gach: ) chụp luôn cái màn hình cho chắc. Thế là từ đó có wifi free xài, cáp quang căng đét khét lẹt, éo cần mấy con vẹo kia nữa :look_down:!
Tối về thì ngồi nt với gái qua zalo, sau đó gửi pass wifi luôn cho gái cùng xài và không quên dặn là đừng có cho ai biết kẻo nó đổi thì lại ăn cám. Tự dưng đang nhắn tin thấy im im không thấy đã xem, mình liền gửi luôn 1 tin sms :
- Đại bàng gọi chim sâu!
Ớ, kích hoạt imessenger kìa! Ngon xài ip luôn, tức là có Face time. Ơn giời cậu đây rồi :sogood: kiểu này tha hồ gọi điện nhắn tin đéo lo nạp thẻ. Vâng tôi xin cám ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi như vậy cho tôi, thay mặt gia đình xin gửi tới các ngài lời chào thân ái và quyết thắng. Một lát sau thì có tin nhắn từ gái đến
- T ngủ đây!
Ôi vãi, thôi thì nói vậy thì cũng chỉ biết rep lại " Uh " rồi đi ngủ :go: Hôm sau đang làm thấy H nt
- Q ơi! T ko vào dc wifi!
- ?! Nó báo ntn ?
- Sai mật khẩu!
- Ớ ( quái nhỉ sai là sai thế đéo nào dc ? )! Thôi để lát t ra t thử nhập lại xem sao
- Uk
Thế là 1 lúc sau tranh thủ không máy nào hỏng chạy ra chỗ gái
- H! Đưa đt cho t xem nào
- Đây thử xem sao t nhập ko dc
- Ừ để t thử lại, xem nào pass "fangfap69.."! Xong, được rồi nè. Chắc H gõ sai chữ cái nào đó thôi.
- Uh chắc vậy! Thanks nha!
- Không có gì!
Thấm nhuần câu nói "nhất cự li nhìn cường độ" nên từ đó chăm chỉ ra đứng nói chuyện và ngắm H, 2 yếu tố đó mình có đủ cả, cộng thêm mấy bà làm cùng cũng châm chọc gán ghép nên tình hình có vẻ khả quan.
+++++
Chap 8
Từ lúc đó cứ hễ khi nào rảnh tay, máy móc ok là mình lại chạy ra đứng gần H để được ngắm, nhưng đây cũng là 1 cái dại của mình vì H lại không thích mình đứng nhìn như vậy ( sau này bảo là do ngại với cả không muốn ồn ào trong cty, nhưng cả cty biết hết cmnr :sogood: sau đó cũng may mà mình kịp thời nhận ra được vấn đề này nên đã chuyển vị trí khác ). Nói chuyện qua lại thì 2 tuần sau mới hẹn được nàng đi chơi buổi đầu tiên vào cuối tuần. Hôm đó cũng phải mất 1 hồi lọ mọ đi từ đầu đường đến cuối đường thì mình mới chắc chắn địa chỉ nhà nàng, nàng cũng ngạc nhiên vì mình chưa từng vào nhà bao giờ mà lại sau 1 khoảng thời gian như thế lại vào đúng nhà (mình chưa vào nhà nhưng đã đi qua 1 lần rồi, thế là nhớ luôn mất công lọ mọ là vì khu đó thay đỏi nhiều nên ko dám chắc chắn ngay). Vì là lần đầu tiên vào nhà lại còn đưa nàng đi chơi nên hôm đó mình diện quả áo sơ mi dài tay đóng thùng, quần âu tối màu, giày da đen ( nói chung là nhìn trông đứng đắn chứ không phải là kiểu thời trang teen, vì biết bố nàng từng công tác trong quân đội nên sẽ rất để ý đến nhiều thứ do đó không thể sơ suất được, nhất định không được để mất điểm ngay lần đầu tiên gặp các cụ ). Mình khuyên thật các bạn nếu có vào nhà gái chơi hay như thế nào thì nên mặc lịch sự chút, tạo cho người khác có cảm giác mình là người đứng đắn, nhất định đừng có áo thun không cổ, đi dép tông rồi quần ngố, tóc lại nhuộm... như thế mà gặp các cụ thì chỉ có bay sớm. Ngồi nói chuyện với 2 cụ 1 lát ( thực ra là 2 cụ hỏi, mình trả lời. Hỏi cái gì thì các bạn thừa biết rồi nhé, chắc không cần mình nhắc lại ) thì thấy H từ trên đi xuống, nàng mặc váy trắng, chân đi giày búp bê, mặt trang điểm nhẹ, môi hồng... ôi đã yêu lại càng yêu :beauty:.
- Bố mẹ con đi chơi với bạn nhé - Nàng hỏi
- Ừ con đi đi - Bố H nói. Nhưng sao ko thấy bảo về sớm nhỉ :adore:
- Dạ thưa 2 bác cháu xin phép đưa H đi chơi ạ - Mình cũng đứng dậy nói
- Hai đứa đi đi - Bố H nói tiếp
Rối 2 đứa kéo nhau đi, ngồi xe do mặc váy nên H phải bám vào mình ( cảm giác phê các thým nhỉ :sexy: ) nhưng mình cũng chẳng lợi dụng kiểu đó mà đi nhanh rồi phanh gấp hay gì cả, cứ bình tĩnh mà đi thôi.
- Này không phải ai tớ cũng cho vào nhà đâu đấy, nhất lại là con trai
-... (ủa thế à )
- Phải là bạn thân hoặc người đặc biệt tớ mới dẫn về nhà
- Ơ thế sao tớ lại được vào :)
- Tại... tại..tại cậu nhiệt tình quá, tớ bảo đợi ở ngoài cũng được rồi mà không chịu, cứ đòi vào cơ
- Hì hì, thì rõ ràng chẳng phải làm vây còn gì! Đưa con gái đi chơi mà không vào xin phép 2 cụ hẳn hoi, thử hỏi liệu lần sau các cụ có cho phép đi nữa không hay là lại túm áo đuổi thẳng cổ :hehe: Mà phải nịnh bố mẹ vợ dần đi là vừa kẻo muộn mất
- Lắm chuyện, linh tinh, ai là bố mẹ vợ - đánh cái vào vai mà méo thấy đau, như matxa, yêu vãi :*
- He he
- Dê
- Ơ ai dê ?
- Cậu chứ ai
- Ô kìa H thử đi hỏi tất cả mọi người xem có thằng con trai nào là không dê không ? Quan trọng là dê nhiều hay ít ? Thể hiện cái sự dê nó như thế nào thôi
- Vẫn có người không dê mà
- Ai vậy :look_down:
- Bê đê
- (đệch) Bê đê người ta không dê gái nhưng vẫn dê trai mà :lmao:
- Thôi không nói nữa, tập trung lái xe đi
- ok ok
- Mà này! Khi nãy ngồi nói chuyện bố mẹ tớ hỏi gì thế ?
- Ơ vừa kêu ngta tập trung lái xe xong giờ lại hỏi nữa :stick:
- Thế có nói không ?
- Có có. Bố mẹ hỏi tên là gì ? Nhà ở đâu ? Có mấy anh chị em ? Đang làm gì?... bla bla
- Như hỏi cung ý nhỉ
- Thì phải điều tra xem thằng con rể thông tin như thế nào chứ!
- Linh tinh, không hỏi nữa lái xe đi (lại đánh phát nữa, vẫn méo thấy đau :"> )
Hôm đó đi ra Hồ Tây đi dạo, ngắm sen rồi chụp ảnh! Công nhận khung cảnh thật toẹt vời, trời nắng nhẹ, cả 1 khoảng rộng sen hồng thơm ngát. Các bạn trẻ đua nhau khoe dáng chụp ảnh cùng sen với đủ mọi tư thế, các bác các cô lớn tuổi không cưỡng lại được vẻ đẹp của sen nên cũng làm vài nháy. Mình với H đi hơi muộn nên tìm mãi chẳng có chỗ nào chụp choẹt đẹp nên đành rủ nhau vào tạm quán nước ven đường ngồi chờ. Hai đứa ngồi nói chuyện đủ thứ : từ hồi còn đi học, đến lúc ra trường, sở thích... Sau đó may mà có chỗ view ổn nên chạy ra chụp được ít ảnh gọi là kỷ niệm lần đầu tiên 2 đứa đi chơi với nhau. Rời Hồ Tây, lại rủ nhau về Vincom Long Biên ăn tối rồi coi phim, hôm đó coi phim Hàn xẻng, ko thích lắm nhưng chiều nàng ( phim Sui gia đại chiến thì phải), lúc đó mới biết hóa ra nàng biết tiếng Hàn luôn, ghê vồn :oh:! Xong đưa nàng về, hên vừa kịp giờ giới nghiêm, theo nàng vào trong chào bố mẹ rồi xin phép lướt ( các bạn đừng đưa gấu về muộn ngay những lần đầu, như thế sẽ gây mất thiện cảm với bố mẹ, người nhà gấu. Khi đưa gấu về thì nên vào nhà chào hỏi đàng hoàng rồi hãy về nhà, đừng có thả ở cổng hay đầu ngõ nhé ).
Về nhà thay đồ vscn xong leo lên giường nằm nhắn tin hỏi han nàng mấy câu rồi ngủ, kết thúc ngày đi chơi đầu tiên.
Chào các thým, ngày mùng 1 các thým đã đi chơi được nhiều chưa ? Chó nhà các thým năm nay ăn Tết no chứ ? "Thu hoạch" ổn không ?...
Thôi thì khỏi dài dòng, chap này xin phép tua 1 phát đến đêm giao thừa năm nay -tức đêm 29 Tết - để gọi là kỷ niệm ngày nhận được cái gật đầu đồng ý của H, đánh dấu kết thúc cho kiếp mồ côi gấu của mình!
+++++
Chap 9 : Đêm giao thừa tuyệt cmn vời
Như đã lên lịch trước với H là năm nay 2 đứa sẽ đi xem bắn pháo hoa ( ban đầu định kéo ra cầu Nhật Tân nhưng thấy hội bạn của H bảo là năm nay ko bắn ở đó thế nên thống nhất ra Hồ Tây xem cho thoáng ). 4h chiều 29 Tết cặm cụi nhóm bếp để mồi than ( than tổ ong nhé, phải mồi bằng củi cho nó bắt lửa rồi mới xài :sweat: ), méo có gió nên cầm tấm bìa carton quạt toát cả mồ hôi phao câu mới được. Xong cái nhanh nhảu bắc xoong nước nóng để vặt lông gà, đm 1 tiếng sau mới dc nước, mở cửa chuồng nhẹ nhàng hóa kiếp cho 2 chú. Lại mất mệ nó thêm 1 tiếng nữa để vặt lông rồi mổ, ngồi tê cả chân. Đến 6h chiều thì ném 2 cháu vào 1 cái nồi to rồi bắc lên bếp, xong kệ cmn đi lấy quần áo đi tắm. Xong xuôi cũng thử vuốt vuốt keo các kiểu, đẹp trai mới có nhiều đứa yêu :gach:! Tiếp theo làm tạm nửa cái bánh chưng lót dạ rồi zong xe đến cửa hàng với nàng ( nàng trông hàng hộ chị ), đến nơi cất xe vô cái việc đầu tiên là ôm cái cho đỡ nhớ :sogood:. Lúc sau kéo cái ghế ra ngồi bán cùng nàng luôn, mấy con mẹ bán hàng bên cạnh cứ nhìn nhìn :angry: đm nhìn cái cc gì ko biết, đúng là mấy mụ lắm chuyện, mình đéo quan tâm. 8h tối 2 đứa dọn hàng, xong đưa H về nhà ăn rồi tắm giặt, tranh thủ ngồi xem Táo quân luôn ( công nhận năm nay Táo quân hay vãi :lol:, nhiều câu thâm vcc ). Ngồi chờ dài mồm đến 10 rưỡi 2 đứa mới đi, lên xe lấy lý do lạnh bắt ngồi sau ôm chặt ( tuy chưa chính thức nhưng mình cứ ôm ấp bt ý :beauty: ) ở nhà đi cứ lo tắc đường nhưng may quá nhờ ơn Đảng và nhà nước quan tâm nên đi cứ bon bon.
11h15 đêm ra đến Hồ Tây, 2 đứa chọn được góc có tầm view ok, thoáng đãng ( mặc dù éo biết cụ thể nó bắn ở đoạn nào :rofl: nhưng chỗ này nhìn bao quát được cả khu vực lớn, lại thấy 1 số bạn trẻ cũng đang đứng nên chọn luôn ). Dừng xe dựng chân chống giữa lên cái lại ngồi ôm tiếp :"> nói chuyện rồi chụp hình các kiểu, ra đến nơi H mới nhớ là ko mang cái gậy chụp hình cứ tiếc hùi hụi. Đù phía trước có thanh niên đi con Ba-bet-ta đẹp vc, có thým nào còn nhớ quả xe huyền thoại đó ko ? Trước thời ông cha con này thịnh hành và phải là cán bộ tương đương cấp huyện bây giờ mới có con này đi. Mà con xe này thấy cũng là xe ga chứ nhỉ ? Lại còn có cả bàn đạp như mấy con xe đạp điện bây giờ ( chức năng là để đạp nổ máy, trước khi đi phải dựng chân chống giữa lên rồi lấy hết sức đạp cho xe nổ, tốc độ đạp thì kiểu như mấy anh đua xe đạp Tour de France ý :look_down: ). Giờ mà có con này đi, cộng thêm con xe kích SimSon làm thành bộ đôi đi trên đường Hà Nội thì có mà gọi là làm lu mờ tất cả : từ SH, Air Blade đến Audi hay BMW... :D
Càng gần thời điểm 12h càng có nhiều người đổ về, tiếng cười nói, tiếng xe cộ tạo nên không khí thật vui tươi. Mấy em gái thì tranh thủ chụp ảnh với bạn bè, đhs các em chịu lạnh giỏi vờ lờ, mình thì lạnh bỏ bố ra các em thì mặc váy ngắn :sexy: nhưng mà thực sự lúc đó hình như nhiệt độ có tăng lên thì phải, thấy nóng hơn lúc mới đến =)). Mình nhìn đồng hồ, 23h50, còn 10 phút
23h55, còn 5 phút
23h57, còn 3 phút
23h58, còn 2 phút! Đã đến lúc mình làm cái điều đã dự tính cả tuần trước đó rồi! Quay sang H, đặt 2 tay lên 2 vai rồi quay nàng lại đối mặt với mình và nói
- H này! Sắp bước sang năm mới rồi! Anh còn 1 câu hỏi của năm cũ muốn hỏi lại em.
- Câu hỏi gì vậy ? Hỏi đi :adore:
Kéo H lại gần rồi nói thật nhẹ nhàng, chỉ đủ để 2 đứa nghe thôi
- EM LÀM NGƯỜI YÊU ANH NHÉ ?
Nhả tay ra rồi nhìn thẳng vào mắt nàng chờ đợi câu trả lời, tđn nhìn mình cười tủm tỉm rồi quay đi chỗ khác đếm ngược mới sợ :ah: Đếm hết vẫn éo thấy pháo hoa bắn, mình lấy 2 tay đặt lên 2 má quay đầu lại
- Nào anh đang đợi câu trả lời của em đó
Lại nhìn, lại cười, lại đếm ngược! Đệch :stick:
Đùng, đùng.. Pháo hoa bắt đầu bắn chào năm mới. Nhưng mà nói thật là xấu vcl luôn, bắn 15p mà éo có lúc nào là thấy đẹp cả, trong khi ở xa xa đoạn Hồ Gươm thấy bắn tầm cao đẹp vỡi. Kết thúc bắn pháo hoa, đang trong tâm trạng chán nản với suy nghĩ
- đ.m lại tạch sao ? Năm mới năm me mà đen thế này à ? Giờ làm sao ăn nói với anh em Voz đây ????
- Chế sao thế ? H hỏi ( dạo này rất hay gọi mình là chế, vừa hnay phải chỉnh đốn lại ngay )
- À không, bt mà có gì đâu, hì hì ( chẳng lẽ lại bảo đang chán chết mẹ đi ý :sosad: )
- Ghé lại đây bảo cái này này
Nhẩm nghĩ : thôi chắc lại câu cũ - từ từ giờ chưa phải lúc rồi! Nhưng thôi cứ xem bảo gì đã, đằng nào cũng chẳng mất gì
- Ừ đây đây, bảo gì nào ?
H vòng tay ôm lấy cổ mình, rồi ghé sát tai mình nói cũng chỉ vừa đủ 2 đứa nghe
- EM ĐỒNG Ý!
Xong rồi bỏ mình ra cúi cúi mặt, còn mình lúc đó thì cứ gọi là thế này :waaaht: xong lại thế này :oh: đơ mất khoảng 10s thì mình nắm lấy 2 tay của H rồi hỏi lại
- Thật chứ em ?
Không nói gì cả chỉ thấy gật gật, nhìn yêu đéo chịu được :beauty: Mình ôm em vào lòng và nói
- Cám ơn em! Cám ơn em đã chọn anh! Cám ơn em đã tin tưởng anh!
Và 2 đứa :* xong lại ôm nhau tiếp :adore: đến 1h kém 15 khi mn cũng về gần hết thì 2 đứa mình cũng ra về. Trước khi đưa H về nhà thì 2 đứa còn rủ nhau vào chùa khấn vái các kiểu, lần đầu tiên cả 2 đứa đi chùa sau khi giao thừa xong ( lộc chùa cho 1 gói muối hạt trắng, 1 gói gạo, 1 cái bật lửa, 1 cái bùa bình an - đoán thế, 1 tờ 500 đồng và ít bánh kẹo ). Đưa H về nhà xong phi về nhà trong tâm trạng hoan hỉ, sung sướng, vậy là từ giờ mình đã có gấu rồiiiiiii! 2 đứa nằm nhắn tin cho nhau đến 3h thì bảo đi ngủ, nhưng mình tận 6h sáng mới nhắm dc mắt.
Đấy xong 8h lại phải dậy làm cơm cúng mùng 1, giờ lại ngồi đến tận lúc này gõ chap cho các thým. Hiện giờ là mùng 2 Tết, sáng nay sẽ qua nhà vợ đây, thôi chào các thým nhé, ngủ lấy sức tý
Đây đây các thým bình tĩnh :byebye:
RV Tết: Mùng 1 Tết
Do đêm giao thừa đi với H về muộn nên sáng mùng 1 đến tận 10h sáng mới gọi là gắng gượng để tỉnh dậy sau khi u gọi như gọi đò. Xuống nhà vscn xong thì thầy quẳng cho con gà rồi nói
- Đem ra chặt đi, làm đi cho biết, sau này bố vợ có sai thì còn biết làm
- Vâng :sweat:
- Bố mày nói đúng đấy, m làm đi cho quen ko sau này bố mẹ vợ có bảo mà không làm được thì xấu hổ lắm - bu còn nói bồi vào
- Vâng
Đi mấy đường dao cái là con gà đã bày gọn ra đĩa, mang vào đưa cho bố rồi mặc cụ khấn vái ( lần trước có ngó qua mấy bài khấn mà chán mệ luôn, méo hiểu cái gì sất, nhưng mà sau này kiểu gì cũng phải học ). Ngồi coi tivi 15p thì hạ mâm và chén, súc miệng tạm chén rượu lộc lấy hên :sogood:. Ăn uống xong xuôi, quần áo chỉnh tề lên đường đi chúc Tết. Đi hết từ nhà ông nội rồi đến nhà cô dì chú bác, mỗi nhà ngồi 1 tý, mỗi nhà lại tráng miệng lon bia. Xong về đi ngủ! Đánh 1 giấc đến 4h thì tỉnh, sau lại có các anh chị họ vào chơi. Và...
- Mấy đứa đâu! Hàng 1 tập hợp - Mình nói
Tụi nhỏ líu ríu xếp thành hành, có đứa còn tranh đứng đầu nữa. Tiết mục mừng tuổi bắt đầu, có mỗi 20 đứa thôi :nosebleed: Tối cũng ngại chả muốn đi đâu, ngồi nhà bắn CF rồi nhắn tin vs H. Hết ngày mùng 1!
Mùng 2 Tết
Y hẹn từ hôm qua, hôm nay sẽ vào nhà H chơi và chúc Tết, cũng là ngày mà các anh chị của H tập hợp về nhà. Đến nơi thì cũng bắt tay rồi chúc Tết các kiểu xong thì ngồi uống nước nói chuyện chờ đến giờ chén :byebye: Trong số 3 ông anh hôm đó thì có 1 ông là giám đốc trung tâm đào tạo, có vẻ như là ỷ ta đây có quyền nên vênh váo hơn 2 anh còn lại. Ông ý đến sau mình cũng đứng dậy cúi chào lịch sự, xong còn nhanh nhảu rót nước mời. Đến giờ ăn thì cũng bt, mình giữ lễ nên ko dám thoải mái, 1 mình chiến bia với mấy ông kia ( gì chứ bia thì chấp cả 3 ông luôn :boss: mình uống bia hay rượu được cái dù say cũng không bao giờ đỏ mặt ). Ăn xong thì cũng có qua nhà mấy ông anh kia ngồi chơi 1 tý rồi về, xong cái kéo H đi chơi luôn, 11h đêm thả về rồi nằm nt vs nhau và ngủ :sexy:. Hết ngày mùng 2, nhận thấy sau buổi hôm đó thì nhận ra rõ ai thích, ai ko thích mình.
- Người thích : dĩ nhiên có H, tiếp đến là bố H - người có quyền lực nhất trong nhà, phải nói là rất thích mình luôn. Vì sao ? H từng nói là bố rất thích mình, vì thứ nhất ngoại hình trông tạm ổn, thứ nhì là qua cách tiếp xúc và nói chuyện thì bố đánh giá là người tốt, tiếp theo là nhà mình cũng cách ko quá xa nhà H. Người tiếp theo là bà chị cả và... hết :gach:
- Người không thích : 2 bà chị còn lại. Mình đoán có thể là do mình thua kém hơn so với mấy thanh niên trước các bà ý giới thiệu cho H, H ko ưng mấy thanh niên đó mà lại đi ưng mình. Nhà mình thì ở nhà quê sẽ ko bằng nhà các thanh niên kia ở thành phố hay thị xã, công việc của mình thì cũng là làm cho công ty nước ngoài, không ổn định như người nhà nước hay không được nhiều tiền như các thanh niên kia. Thôi kệ dù sao họ là chị thì cũng chỉ là lo cho đứa em thôi, mình chẳng trách gì cả. Quan trọng nhất là mình có dc tình cảm của H và bố H :hehe:!
Mùng 3 Tết
Hôm nay sẽ dẫn H về nhà để giới thiệu với gia đình ( hôm qua lúc ngồi uống nước có xin phép bố H là hôm nay đưa H về nhà mình chơi, dĩ nhiên là bố đồng ý và ủng hộ ). H hôm nay mặc cái váy đen, áo trắng, giày bệt, tóc kẹp nơ.. ôi yêu vcđ :beauty:! Trên đường về có nói luôn hôm nay nhà mình có những ai
- Vợ à! Nhà a hôm nay mẹ có làm hóa vàng nên sẽ có ông nội, các bác, các chú và anh chị đó.
- Ơ sao đông thế ? E tưởng chỉ có bố với mẹ thôi mà! Thôi đông thế cho e về đi
- Ớ sao lại về :amazed: ? E đừng có lo gì cả, có a ở đây rồi!
- Thế tý về a định giới thiệu e ntn ?
- Thì còn thế nào nữa, a sẽ nói là : Giới thiệu với mọi người đây là ny con :D
- Thôi hay là a cứ nói là bạn đi :">
- Sao lại là bạn ?
- E ngại!
- Ơ hay ngại gì mà ngại :ops: Em là ny a thì a nói là ny a, sự thật nó như thế mà! Hay là e ko yêu a :canny:
- Không phải thế, e ngại thật mà :adore:
- E đừng sợ, a sẽ ở bên cạnh em mà!
- Không được để em ngồi 1 mình đấy
- Rồi được rồi, a sẽ luôn ngồi bên cạnh vợ a mà, hì hì!
Về đến nhà thì mn vừa ngồi xuống mâm, nắm tay nàng dắt vào trong nhà rồi nói
- Dạ thưa ông, thưa các bác, bố mẹ, cô chú và các anh chị! Con xin giới thiệu đây là H ny con, hôm nay con đưa H về nhà mình chơi.
- Dạ chào mọi người, cháu tên là H ạ
- Rồi 2 đưa ngồi đi - ông nội nói
- Vâng
Sau đó là màn hỏi han của mấy bác gái với H và mời rượu của các bác, các chú và các anh với mình. Hôm nay nhận kèo hết, bao nhiêu cũng hết, hê hê!
Ăn xong ở nhà thì mình đưa H qua nhà bà ngoại, bà cứ giục đem bạn gái về cho bà xem mặt, hnay đưa về cho bà xem luôn. Tiếp đó lại đi chơi và thả về nhà lúc 11h đêm. Cứ thế đến hết mấy ngày Tết ngày nào cũng đi với nhau, mà được cái mình cứ vào xin phép thì bố H lại bảo
- Ừ đi chơi đi, tranh thủ mấy ngày Tết được nghỉ thì đi chơi cho thoải mái!
Và mình cứ thế mà làm thôi :)
+++++
Chap 10 : Tỏ tình lần đầu thất bại và kẻ ngáng đường
Tình cảm của mình và H sau lần đi chơi đầu tiên thì vẫn gọi là bt, theo mình đánh giá lúc đó là vậy, và kể cả sau này H có nói thì lúc đó cũng chỉ là bạn bè lâu ngày gặp lại và thấy mình cũng tốt tốt nên đồng ý đi. Lần đó mình ko hề biết rằng cô ấy để ý rất nhiều chi tiết nhỏ, mình sẽ chia sẻ với các bạn luôn. Thứ nhất là lúc 2 người đi chung : đừng có đi tụt lùi hay đi vượt lên, hãy để ý luôn đi ngang bằng (ngày đó thi thoảng mình có hay đi vượt lên trước ). Thứ 2 đi vào thang máy : hãy là người chủ động bấm chọn tầng, nếu có đông người hãy tỏ ra là bạn đang che chắn, bảo vệ cho cô ấy ( cái này thì mình làm tốt :sogood: )... Nói chung là các bạn hãy hết sức lưu ý nhé!
Khoảng 1 tháng sau thì mình được chuyển lên làm công việc hiện tại, nói chung là cũng gặp may. Như các thým biết đấy, việc thì thực sự là nhàn chứ không như các coder hay programmer nhưng mà cũng ko phải chỉ ngồi chơi như gamer. Công việc hằng ngày chỉ là check server, hệ thống mạng Lan, máy nào gặp vấn đề thì kiểm tra giải quyết, nếu vượt quá khả năng thì ném bảo hành :D Nhìn chung là thoải mái, trưởng phòng kiêm nhân viên, chỉ bực mỗi cái là ngoài dưới quyền TGĐ thì còn dưới cả 1 ông khác chả biết cái mẹ gì về máy tính. Nhớ có lần gọi mình ra nhập user với pass vào 1 cái folder chia sẻ riêng - cái này lúc mình nhận việc méo được bàn giao nên méo biết - mà nó lại éo dùng user Admin của Domain, mình đã bảo éo phải đâu mà cứ bảo mình gõ vào :stick: Cái đinh công mạnh, đành phải gõ -> đéo được, mặt lão ngẩn ra. Mình quay sang nhìn màn hình con lap của lão đang mở 1 file Excel, ô con lợn gợi tình nhìn cái user vs pass lù lù kia kìa. Đ.M ko biết nhìn vào mà gõ lại còn gọi mình :canny: Đấy là lần thứ nhất, lần thứ 2 là mình có cài thêm phần mềm vào máy, định Switch User nhưng lỡ nhấn nhầm vào phần Log off ở máy lão. Sau khi xong xuôi Log off user Admin ra thì mình có gõ lại cái user của lão: ví dụ thay vì gõ là USER/ABC như lão hay gõ thì mình gõ mẹ là user/abc rồi bảo lão nhập pass vào. Lão tròn mắt nhìn mình rồi gọi con bé phiên dịch ra bảo đây méo phải tk của lão, tk của lão khác cơ, không cần tạo tk khác cho lão. Ôi vcl :surrender: lại phải giải thích. Chưa hết mấy ông cũ làm thì éo sao, đhs đến lúc mình làm thì bày ra đủ việc : nào làm hằng ngày phải làm báo cáo theo dõi server, nào là hằng tuần phải vệ sinh quét dọn lau chùi, nào là phải làm hướng dẫn sử dụng máy các kiểu... ko phải mấy việc này mình ko làm, mà đây là lão bắt mình làm hẳn báo cáo, xong in ra, làm xong phải nộp báo cho lão kiểm tra rồi xác nhận vào đó, đậu má :sweat:!
Ngày 20/10, chuẩn bị sẵn 1 hộp hoa hồng sáp màu xanh tặng gái ( gái thích :D ), sau đó 2 đứa ngồi nói chuyện, hết chuyện công ty rồi đến chuyện xã hội rồi đến chuyện tc trước kia, phần này mình ko kể quá chi tiết làm gì. Lúc gần về, mình nhìn thẳng vào mặt gái rồi nói :
- H này! Hãy để t nắm tay H đi trên quãng đường dài còn lại nhé!
Cô ấy nhìn mình rồi nói :
- Giờ chưa phải lúc đâu! Thôi đi về đi
-... ! Thế bao giờ mới là phải lúc?
- Khi nào đến lúc thích hợp t sẽ nói. Thôi về nào ko muộn, bố mẹ t mắng!
- Ừ thôi đi về, t sẽ đợi đến cái lúc mà H bảo thích hợp!
- Được rồi, đi nào.
Thế là đưa H về, về nhà nằm suy nghĩ : nói vậy tức là ko phải ko thích mình đâu nhỉ? Vậy còn lý do gì mà vẫn ngập ngừng chưa đồng ý? Hay là cô ấy chưa tin tưởng mình Khi nào mới là lúc thích hợp? Và với 1 vài nghiệp vụ chuyên môn, mình cũng biết đâu là lý do khiến H lúc đó chưa thể để mình nắm lấy tay. Vì có 1 người sắp về, và đây là kẻ ngáng đường mình mất 1 thời gian :canny:
Gọi là hắn, hắn hơn mình và H 7 tuổi, quen H thì hồi H học cấp 2, lúc đang tán H đến hồi gay cấn thì xuất ngoại vừa học vừa làm. Quả thực so với hắn thì mình kém nhiều mặt : gia đình, va chạm xã hội, kinh nghiệm với gái, kinh tế... nhưng ngoại hình thì chưa chắc ăn được mình :gach: quan trọng nhất là hắn khá nóng vội và có phần gia trưởng, đấy là điểm H ko thích ở hắn. Tháng 11 hắn về nước, thì H phải san sẻ thời gian cho cả hắn, giờ nghĩ lại vẫn thấy tức tức. Nào là đi xe đạp cùng nhau, rồi đi tập xe máy với hắn ( hắn éo biết đi xe máy :stick: mà giờ thì đi dc rồi )... Có lần mình lấy số hắn từ máy H xong lưu để đó, ai dè zalo nó báo ở máy hắn là có thể kb vs mình, hắn nhảy vào nc. Sau 1 số lần nc qua lại, hắn cũng biết mình đang có ý định theo đuổi H. Hắn tỏ ra là người hiểu rõ về H, bảo mình thế này thế nọ bla bla... Có lần mình hỏi lão :
- Có phải a cũng đang có ý với H ko ?
- A đang suy nghĩ!
Vãi cả suy nghĩ, thích chết mẹ đi còn giả bộ :rofl: xàm vc! Cứ nghĩ mình éo biết gì, tỏ vẻ ta đây, nâng cao giá trị bản thân nhưng éo ngờ là ta biết mẹ hết rồi nhé. Hắn về dc 1 tuần thì mình thấy H có biểu hiện kiểu né tránh mình, hỏng cứ thế này thì toi. Tối CN hẹn gái ra nói chuyện
- T thấy dạo này H có vẻ như xa lánh, tránh mặt t thì phải?
-...
- Có chuyện gì à? T làm gì sai sao?
- Không! Q này, cho t nói thật điều này nhé
- Ừ H nói đi
- Đừng giận t nhé!
- Ừ không giận
- Hứa đi
- Ừa hứa
- Nhớ đấy! Không được giận t!
-...
- Q này!
- Nghe nè
- T nghĩ Q nên tránh t ra đi, mình ko hợp nhau đâu
Quay sang nhìn, ôm chặt luôn, H gỡ ra nhưng mình chầy cối cứ ôm chặt :sogood: sau 1 lúc chắc mệt quá hay chán quá mình cũng méo biết thì cũng ngồi im. Lúc này mình mới nói
- Sao thế? T có lỗi gì à? T biết là t kém cỏi. T ko tâm lý như người ta, t ko kiếm dc nhiều tiền như người ta, nhưng tình cảm của t đối với H là thật. T sẽ cố gắng hơn nữa mà
- Không! Không phải là ở cậu
- Thế thì tại sao? Lý do là gì?
- Là ở tại t, t ko hợp, ko xứng với Q đâu, thật đấy
- :waaaht: Cái câu đó đáng lẽ là t phải nói mới đúng. T nói rồi, t đâu để ý đến chuyện quá khứ, ai mà chẳng từng yêu 1 người. Sống thì phải nghĩ đến hiện tại và tương lai, cứ nghĩ mãi về quá khứ làm sao được.
- Không! Không phải chuyện đó.
- Thế là vì chuyện gì? Chuyện gì mà vì nó H ko thể đến dc với t?
- Chuyện này t ko nói được đâu
Hỏi đi hỏi lại 1 hồi nhất định ko nói, tức quá mình nói
- Thôi đi về
- Ừ đi về
Về nhà nt cho mình
- Ngủ ngon nhé
- H nghĩ sao mà bảo t ngủ ngon được. Gieo cho t 1 cái thắc mắc to tướng mà ko cho lời giải thì t trả lời làm sao được.
- Thôi mà t ko nói được đâu, ngủ đi nha
- Không có câu trả lời thì ko ngủ
- Thôi ngủ đi mà, t xin Q đấy
- Không, t chả có gì mà cho H xin cả. Ngược lại t xin H hãy nói lý do ra đi
- Vậy thôi, thích thức thì cứ thức, có thân tự lo, t ko lo cho Q được. Thế nhé
- Ừ ngủ đi mai còn đi làm
Đặt đt xuống bắn CF tiếp =)). Ngồi bắn đến 3h sáng thì nt lại "ngủ ngon nhé" rồi lăn ra ngủ. Thức khuya cái y rằng hôm sau đến nhìn mặt ngu ngu liền :lmao: và H cũng thấy mình như vậy. Liên tiếp 1 tuần liền mình vẫn đưa H về nhà, xong thì về nhà nhưng mà khi H nt hỏi đang làm gì thì chém là đang rượu bia bét nhè, lúc thì bảo ở Hải Dương, lúc thì bảo Bắc Giang... thế mà tin thật! Sang tuần thứ 2 thì rủ mình đi ăn cùng
- Ăn nhiều vào nhé!
- Nói đi rồi ăn
- Nói gì?
- Lý do
- Thôi ko nói đâu
- Vậy thì H ăn mình đi, t về đi uống tiếp mấy a e đang đợi. Đáng lẽ giờ t đang ngồi với mn rồi nhưng vì H rủ đi nên t mới đi, t cứ nghĩ đi sẽ dc nghe lý do rõ ràng cơ, chứ nếu đi mà ko dc nghe lý do thì t khó chịu lắm.
- Q đừng thế mà, t thấy mình ko xứng với Q đâu
Mình lườm cái rồi quát luôn, lúc đó quán ko đông lắm, chỉ có độ chục cặp mắt quay lại thôi :gach:
- Cái gì mà xứng hay không xứng, t thấy H xứng với t là được.
- Thôi t xin Q, nói nhỏ thôi ko người ta nhìn kìa
- Kệ ngta! Mấy người kia, nhìn cái củ cải gì thế? Liên quan à?
Thế là cả lũ lại quay mặt đi, cắm đầu ăn vs nói chuyện tiếp. H bên cạnh thì cứ bảo mình nói nhỏ thôi.
- Giờ muốn t ăn phải ko
Gật gật
- T muốn H nói, nói đi
- Ừ
- Muốn t ăn thì nói lý do đi, ko thì đứng dậy đi về
- Q nhất định muốn nghe phải ko?
- Đúng t nhất định muốn nghe
- Rồi t sẽ nói, nhưng ko phải bây giờ ?
- Thế bao giờ mới nói?
- Đến lúc thích hợp t sẽ nói
Lại đến lúc thích hợp :angry: nghĩ đi nghĩ lại rồi mình
- Vậy t cho H 1 tuần để chuẩn bị, tuần sau phải nói với t nghe ko?
- Ừ được rồi, Q ăn đi
Thế là 2 đứa ngồi ăn, tạm nuốt trôi. Về nhà nt
- Q nhớ ngủ đi nhé, ăn nữa, đừng có uống nhé
- Được rồi tạm thời trong vòng 1 tuần chờ câu trả lời của H t sẽ lại bt, nhưng nếu sau 1 tuần mà t ko nghe dc câu trả lời của H thì t sẽ lại như thế đấy nhé
- Ừ ngủ ngon nhé
- Ngủ ngon
Đúng 1 tuần sau hẹn gặp lại, mua đồ uống rồi ra CV Thống Nhất đi dạo, đi được nửa vòng thì ngồi xuống ghế. Ngồi 15p vẫn ko thấy H nói vào vấn đề chính nên mình nói luôn
- Nào ko đánh trống lảng nữa, nãy giờ t chưa thấy H nói vào vấn đề chính đấy!
- Vấn đề gì cơ? - Vãi vẫn giả ngu
- Giả bộ à? Vì đâu mà có cuộc hẹn ngày hôm nay?
- Không nói có được không ?
- Cũng được thôi, nhưng nếu thế thì chính H là người đưa t quay lại lối sống cũ nhé
- Đừng làm khó t mà? Thực sự là t ko thấy thoải mái tý nào.
- Thế H nghĩ rằng t thoải mái à? Yêu 1 người, người ta nói không đến được với mình mà không cho mình biết lý do tại sao, như vậy khác gì chết không hiểu lý do, chết không nhắm mắt
- Thôi làm gì mà nghiêm trọng thế
- T không nói quá đâu. Tóm lại giờ có nói không thì bảo đây
- Cậu vẫn nhất định muốn nghe à
- Ừm nhất định muốn nghe
Thế rồi H kể hết cho mình nghe chuyện trước kia, cuối cùng mình cũng hiểu được lý do. Ngoài ra còn biết thêm việc về con kỳ đà cản mũi kia, hóa ra trước là do hắn từng giúp đỡ H rất nhiều kể cả trong lúc khó khăn nhất, chính vì vậy mà H rất biết ơn. H nói thực ra lúc trước ko dám đưa tay cho mình là vì hắn sắp về, hắn về muốn nối lại tình cảm với H. Trong khi H đang còn phân vân thì hắn suốt ngày thúc giục này nọ, rồi bảo cả H chấm dứt với mình ( đ.m lấy quyền đéo gì mà cấm :boss: ), nói chuyện thì hay cáu giận gia trưởng, hay nhắc lại chuyện cũ...
- Rồi t kể xong rồi đó, tất cả là như vậy
- Ừ được rồi
Hai đứa ngồi lặng im 1 lúc, sau đó mình quay sang ôm chặt H, H đẩy mình ra
- Im nghe t nói đây - thế là im ngoan vãi :beauty: - T phải nói cho H biết ntn, ai cũng có quá khứ, ai cũng có sai lầm. Đúng không?
- Gật gật
- Được rồi! Vậy thì nghe kỹ những điều t nói đây sắp nói đây: quan điểm của bản thân t là t ko quan trọng chuyện trước kia nó xảy ra ntn, nó là quá khứ mà quá khứ thì nên cứ để cho nó trôi qua, đừng nhắc lại làm gì. Quan trọng là hiện tại và tương lai kia kìa, vì thế đừng có để mấy cái chuyện quá khứ làm H phải suy nghĩ bận tâm nhiều làm gì, hiểu chưa? T nhắc lại là t ko để ý, t ko thích bới móc và cũng không có quyền phán xét về quá khứ của người khác. Vậy nên H hãy cứ yên tâm mà ở bên t đi
- Thật sự là cậu ko để ý ?
- Ừ t ko để ý đâu
- Cậu đang tán t thì chẳng nói thế
- T hứa với H bằng tất cả danh dự và mạng sống của t
- Thôi thôi t xin, t ko dám đâu
Lần đến tay, đan các ngón tay vào nhau rồi giơ lên
- H yên tâm, t sẽ nắm lấy bàn tay này thật chặt. Nhất định t sẽ không buông đâu
- Biết thế
Hun cái vô má, và khi đó mình biết là H đã thực sự chọn mình rồi.
+++++
Chap 11 : Địch rất hung hãn
Như tiêu đề thì các bạn biết là ai rồi chứ? Chính là thanh niên ngoài ra nước, à nhầm đi ra nước ngoài mà trong chap trước mình có nói đó :gach: Hôm trước mới nói sơ qua thôi nhỉ? Hắn tên là Thành, hơn mình 7 tuổi.
Ngày đó - theo như lời H kể, cái thời mà bắt đầu phong trào chat Y!M ý - H cũng lân la ra quán net gần nhà tập tành chat chit. Hôm đó hắn đi chơi game với bạn, tđn lại vào quán gái đang ngồi, mà cũng thế méo nào lại ngồi cạnh máy :nosebleed: Thế là hắn đá hình được nick yahoo, về hắn add nick, gái hồi đó thì mới dùng đếch biết gì thấy ai add cũng Accept nhiệt tình :stick: thế rồi đôi bên nói chuyện qua lại, dần dần cũng thành thân quen. Nhưng có vẻ hắn ko muốn cứ làm 1 thằng anh trai tốt như vậy mãi, dần dần hắn bắt đầu tán tỉnh - khi đó gái đang học cấp 3 - và khi đó gái cũng có vẻ là rung rinh. Bất ngờ hắn đi du cmn học, ko biết tại sao mà thực ra thì lý do gì thì cũng kệ mợ nó, đéo quan tâm làm gì hết. Ngày hắn chuẩn bị đi, hắn càng tấn công gái dồn dập, mãnh liệt hơn, chắc muốn Finish nhạc 200 luôn :byebye: Thậm chí ko biết hắn nói như thế nào với obz mà 2 cụ nhà hắn đến tận nhà gái nói chuyện : rằng là 2 cháu nó yêu nhau, nay cháu Thành đi ra nước ngoài học, có thể sẽ lập nghiệp bên đó luôn, nên hnay gia đình qua xin cho 2 cháu nó chính thức tìm hiểu nhau. Nếu được thì sang năm cháu H học hết cấp 3, cháu Thanh nó về thì tổ chức đám cưới, chúng tôi sẽ lo cho 2 cháu. Ôi vkl, nhà điều kiện quá, nhưng mà nói nghe hơi sock óc tý. Và lẽ dĩ nhiên là bố mẹ H không đồng ý chuyện này, nhất là bố H.
Cuối cùng, hắn vẫn đi. H lên ĐH và có ny, hắn biết, hắn tức tối, hắn điên lên ( đ.m đéo hiểu luôn, như kiểu đã là ny của H rồi ý, ảo tưởng vkl ). Ấy thế mà sau lại cứ ngọt nhạt với H ngay được, mà H thì cũng vì trước đây đúng lúc gặp khó khăn thì hắn có giúp nên gọi là biết ơn, chỉ muốn giữ mối quan hệ bt thôi nên nhiều khi hắn tức giận nói khó nghe đều nhịn. Cái ngày mà H từ chối ko cho mình nắm tay chính là ngày mà hắn sắp về, mình đâu có biết điều này. Ngày hắn về, thời gian H đi với mình ko còn được nhiều như trước nữa, mình cũng lờ mờ đoán là có chuyện gì đó rồi. Thời điểm đó là thời điểm mà H đang phân vân giữa việc lựa chọn mình và hắn. Ở hắn thì là có sự chững chạc, trưởng thành hơn và có điều kiện kinh tế hơn. Còn mình thì H có tình cảm hơn nhưng mình lại ko so được với hắn về sự trưởng thành, kinh tế mình cũng không bằng hắn được, lương lậu thì nói chung là tàm tạm đủ nuôi thân :gach: Tình hình quả thực là bất lợi với mình nhiều quá, mình biết con gái khi lấy chồng thì tiêu chí về kinh tế cũng ko phải là nhỏ, đáng để suy nghĩ cân nhắc. Rồi hắn cũng biết chuyện giữa mình với H, hắn nói với H cắt đứt với mình (đéo hiểu lấy quyền cc gì mà bảo vậy), H ko làm vậy. Hắn nt cho mình, ko biết móc đâu ra số, chắc lấy từ H :look_down:
- Chú là Q phải ko?
- Xin lỗi ai vậy?
- A là Thành. A có điều này muốn nói với chú
- Thành nào nhỉ? Có gì a cứ nói đi
- A muốn chú tránh xa H ra, chú ko đủ trình tán H đâu.
- Ơ liên quan! A là bố của H à mà cấm e, a cũng có phải là ny H đâu
- Trước đây a là ny của H, nhưng do a bận công việc nên phải đi xa, giờ a về rồi, a vs H sẽ bắt đầu lại từ đầu
- Ôi gió mát quá a ơi, e sắp chết rét rồi! Sao e chưa từng nghe H nói trước đây có ny tên như tên của a thế nhỉ?
- Nói chung là tao ko muốn m lại gần H của tao nghe chưa, khôn hồn thì lượn.
- Zời ông anh làm gì nóng thế, a thích tán thì cứ tán, e cưa thì e cứ cưa, thằng nào hơn thì thằng đó được. Thôi giờ e bận rồi đéo rảnh nói chuyện với ông anh nữa.
- M chưa xong với tao đâu
- Chưa xong thì sao? Làm cc gì nhau :canny:
- Mẹ m nhớ tao đấy
- Não e để nhớ việc khác còn có ích hơn, nhớ ông anh làm quái gì, yêu đương đâu mà nhớ.
Dường như từ bữa đó, hắn gây áp lực lên H nhiều hơn, hay nhắc lại chuyện cũ với H nhiều hơn, luôn lấy cái chuyện mà hắn từng giúp H ra hòng kéo H về phía mình. Tuy nhiên chính vì cái sự hấp tấp, vội vàng, hay cáu giận, hay khơi gợi chuyện của hắn mà H đã chọn mình :sogood: Hắn biết điều đó, chính H đã nói với hắn là H chọn mình vì H ko thể chọn 1 người có tính khí như hắn, và hắn cay mình. Một hôm, buổi tối đưa H về nhà xong trên đường về thấy ở sau có 3 con dream cứ bám theo sau. Đầu tiên cứ nghĩ là mấy thằng trẩu mới lớn, nhưng để ý mình rẽ lối nào là tụi nó đi theo lối đó. Xong, quả này ko nhanh là úp nát xác, may quá nãy giờ toàn đường chính đông người chắc chúng nó chưa dám ra tay. Nghĩ vậy liền rút đt ra gọi cho thằng em chơi thân từ hồi ở cty cũ
- Alo H à?
- Vâng e đây! Hnay a rảnh ko qua quán e chơi đi
- Đù a đang định nói thế, giúp a với có mấy thằng định úp a đây!
- đcm tụi nào hả a, a cứ tìm cách dụ tụi nó qua đây bọn e đập chết cmn hết tụi nó đi.
- OK chuẩn bị đi đợi a chút!
- OK anh!
Vặn ga đi qua quán thằng em, chui vào bàn sâu nhất trong quán ngồi. Một lát sau thấy mấy ông tướng đi vào sau, 6 cháu tất cả, mẹ toàn thanh niên mới lớn tập đú :angry: Mấy cháu vừa đặt ass xuống ghế cái thì ở đâu ra chục mạng từ ngoài ồ vào, đéo nói gì đóng cửa quán rồi lao vào tẩm quất lũ trẩu kia. Một lát sau kéo ghế đến nói với 1 thằng trong số đó :
- Sao tụi m đi theo a làm gì thế? Định mát-xa cho a à?
- Dạ tụi em lỡ dại, a tha cho tụi em với :sosad:
- Tha thì cũng được thôi, nói a nghe ai kêu tụi mày làm thế?
- A Thành ạ - 1 thằng nhanh nhảu nói - a ấy bảo tụi e theo dõi rồi tóm a lại, sau đó báo cho a ấy đến đến xử lý. A ấy nói sau khi xong việc sẽ cho tụi em ăn uống thoải mái.
- Thế giờ mấy đứa có tin là bước ra khỏi đây cái thì về nhà húp cháo, uống sữa luôn không ?
- Dạ..dạ.. anh tha cho tụi em, tụi em biết lỗi rồi ạ!
- Thôi được rồi, a tha cho tụi mày. Gọi cho lão Thành bảo là tóm được a rồi, rồi kêu lão đến đây.
Rồi 1 thằng rút đt ra gọi :
- Alo a Thành ạ! Tụi e tóm được rồi, vừa lùa vào quán xxx a ạ, a đến xử luôn đi, ở cuối quán a nhé.
- Em gọi rồi đó a ơi, a ấy bảo cứ ở đó a ấy đến.
- Được rồi, giờ tụi mày ngồi lên ghế đi, 4 đứa sang kia ngồi quay lưng ra cửa, 2 đứa sang đây ngồi với a. H ơi cho a e tạm né 1 chút đi.
Khoảng 15p sau thì lão Thành đến, vl thật đầu tóc lại còn vuốt keo chứ :rofl: Đi gần đến nơi thì hắn hơi sựng lại vì đếu thấy mình làm sao, trong khi mấy thằng kia tan tác hết. Mình đứng lên :
- Ây a Thành, qua đây ngồi đi a
Lão tiến đến, mặt đầy vẻ lo lắng. Mình đứng dậy, tiến lại gần hắn rồi nói tiếp
- E đéo ngờ là trông anh như thế này mà cũng chơi trò tiểu nhân thế, mà e nói thật a đi ra ngoài lâu thế có tiền sao ko thuê hẳn tụi hẳn hoi đi. A lại đi thuê mấy thằng nhóc này làm gì, tội cho chúng nó ra. Thôi giờ e có chút việc phải đi, a với mấy đứa ở lại nói chuyện nhé! À tụi nó làm xong việc a giao rồi đó, a nhớ cho chúng nó ăn gì ngon ngon nhé. Lần sau có chuyện gì muốn nói hay muốn gặp e thì a cứ alo, ko cần làm vậy đâu.
Đi ra đến cửa nháy mắt cho thằng em
- Việc còn lại a nhờ chú nhé
- A yên tâm đi, còn lại để e lo
- Ừ ok, hnao mời a e đi làm tý vịt nướng nhỉ
- Ôi dào a cứ khách sáo.
- Thôi a về nhé
- ok a!
Và từ đó đến nay chưa thấy lão nt hay gọi cho mình gì hết :lmao:
+++++
Chap 12
Chào các thým, hnay mình sẽ rv lại cái khoảng thời gian mình làm ở cty cũ trước khi chuyển sang bên cty hiện tại này nhé!
Nghỉ việc ở HN, lết xác về quê làm chục bộ hồ sơ rải khắp các cty ở kcn -> đéo cty nào gọi phỏng vấn. Đậu, đã thế xin làm cmn công nhân xem có nhận không? vcl vẫn đéo nhận :surrender: Sự thật là đến xin vào làm công nhân cũng phải nhờ vả, đm xã hội này. Cuối cùng cũng nhờ được 1 bà chị làm ở bên nhân sự của cty, thế quái nào số đen như chó mực đúng lúc chị ấy nghỉ sinh, lại phải chờ 6 tháng sau chị ấy đi làm lại mới được :sweat: Đúng 6 tháng sau chị ấy đi làm thì gửi bô hồ sơ ( lúc đó lại vừa hết đợt tuyển quản lý, chỉ còn tuyển công nhân thôi, đúng là cái số đéo khá được. Nhưng thôi chấp nhận công nhân cũng đi làm, chứ nói thật ngồi nhà không đéo có tiền rồi cảm giác nó tù túng vcl ra). Sau buổi phỏng vấn thì 3 ngày sau đến nhận việc, đéo gì nhận việc mà hơn 200 mạng trong đó có đúng 3 thằng con trai =))) Sau khi bên nhân sự phổ biến sơ qua về tý nội quy, các yêu cầu khác thì được phân phân lên xưởng luôn, 3 anh em trai được phân về bên dàn máy tự động. Ôi nhìn dàn máy mà phải thốt lên : đ.m bọn Nhật! Cả dàn tính ra có 10 máy tự động hoàn toàn, con người chỉ phải đưa nguyên vật liệu vào và đưa sản phẩm ra(chỉ cần đưa vào ửo máy đầu và lấy ra ở máy cuối), còn lại các thao tác khác máy tự làm và rất chính xác. Tự hỏi ở VN mình bao giờ mới có thể làm ra được những dàn máy như vậy. Dần dần mất gần 1 tuần thì mình cũng làm quen được với hoạt động của máy, có thể tự vận hành cả dàn và xử lý được các tình huống lỗi xảy ra khi máy hoạt động. Lúc này mới rảnh đi tia gái xung quanh, chà e này mắt đẹp phết, ồ e kia vếu bự ghê, à e này v3 to vãi, ây da e kia LCD (thực ra lúc này là thời điểm cty nhiều cn nhất, hơn 12000 nên tha hồ tia), và cứ thế công việc hằng ngày là ngồi nhìn gái. Nhắc tới bọn quản lý thì cũng nhiều chuyện để nói, đm tý tuổi đầu mà ỷ làm quản lý to mồm vđ. Còn nhớ có lần hết ca làm, nhà lại có việc nên mình có xin về sớm chứ ko tăng ca như mọi khi thì con quản lý nó đéo cho
- Nhà a có việc thì a mới xin về chứ
- Nhưng mà cấp trên không cho
- Ơ thế đéo nào a làm 8 tiếng hết ca làm việc rồi mà ko cho a về là sao :oh:
- Cấp trên yêu cầu tăng ca để kịp kế hoạch sản xuất
- Thì a chỉ ko tăng ca hôm nay thôi, nhà a có việc, mai a sẽ ở lại tăng ca bình thường mà
- Không được
- Thế giờ ko cho a về đúng ko?
- Ko phải e ko muốn cho a về mà e đi xin cấp trên không cho
- Ừ được rồi không làm khó e nữa, a tự xử lý
Rút đt ra gọi cho bà chị mà xin cho mình vào, nói chuyện 1 lúc sau thì thấy 1 đứa quản lý cấp cao hơn con bé vừa nc vs mình 3 bậc đi ra
- Ai là... ?
- Tôi đây :look_down:
- Tại sao lại về sớm?
- Thì gia đình tôi có việc nên tôi xin về để giải quyết.
- Việc gì?
- Việc gì là sao? Việc riêng của nhà tôi thì tôi phải trình bày à? Mà có phải là tôi xin về sớm hay xin nghỉ đâu? Ngày hôm nay tôi đã làm đủ ca của mình, hết giờ thì tôi về thôi.
- Nói thế mà được à? Đã ký hợp đồng rồi thì có nhớ trong điều kiện hợp đồng có ghi gì không? Tuân thủ theo sự sắp xếp của quản lý và yêu cầu công việc. Hiện giờ công ty đang cần hàng gấp, tất cả mọi người đều tăng ca.
- Thế bây giờ tôi hỏi nhé, trên cái tờ giấy tăng ca nó ghi cái chữ gì đầu tiên? "Thỏa thuận" đúng không? Đã là thỏa thuận thì phải là sự đồng ý hợp tác của cả 2 bên, công ty yêu cầu tăng ca, tôi muốn thì tôi ở lại, tôi không muốn thì tôi có quyền tôi đi về sau khi đã hoàn thành đủ 8h của 1 ca làm việc theo đúng luật.
- Nhưng đây là quy định riêng của công ty, tất cả mọi người đều như thế
- Tôi đếch cần biết quy định của công ty bắt ở hay ko bắt ở, tôi chỉ biết luật nhà nước cho tôi làm như thế thì tôi cứ làm. Quy định công ty có lớn hơn luật của nhà nước không :gach:
- Thôi được tôi đồng ý cho về nhưng phải hứa từ giờ đến hết năm không được xin về sớm bất kỳ ngày nào nữa
- Cái beep gì thế :waaaht: ở đâu ra cái quy định này thế? Nhà tôi có việc thì tôi về, công ty có sập thì kệ cty.
- Nói thế mà nghe được à?
- Thế tôi nói gì sai à? Tôi hỏi nếu nhà cô có việc gấp thì cô có xin về không? Cô có quản lý được ngày nào có việc gấp, ngày nào ko có việc gấp không? Thôi về, ko rảnh cãi nhau với mấy người :amazed:
Thế là 1 mình phăng phăng đi về trong ánh mắt ngưỡng cmn mộ của 1 số e. Đấy nắm chắc luật, quy định nó cũng có cái lợi, chứ ko thì để tụi nó đè đầu cưỡi cổ mình à? Nhịn thì cũng có lúc, có thời điểm chứ éo nhịn mãi được.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Yêu cô bạn học cùng cấp 1 - Phần 1
Yêu cô bạn học cùng cấp 1 - Phần 1
Đọc Truyện Voz, Truyện Voz, truyen voz, truyện hay voz, review truyện voz, yeu co ban hoc cung cap 1 full, yêu cô bạn học cùng cấp 1 full phần 1
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilaPLsrLtcIyn3jtT097ZBe2AdtF2jBW4YqQm0OTHEqTo-jAWonqubtkHalVFbfpBnwZ6x5PwB_bqF_8mEft3sa_wUqkCiLaTCHpU39OPqpc5MuNxRWO7JhyphenhyphenGs6aSblw_w8udxGadTUXI/s1600/yeucobanhoccungcap1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilaPLsrLtcIyn3jtT097ZBe2AdtF2jBW4YqQm0OTHEqTo-jAWonqubtkHalVFbfpBnwZ6x5PwB_bqF_8mEft3sa_wUqkCiLaTCHpU39OPqpc5MuNxRWO7JhyphenhyphenGs6aSblw_w8udxGadTUXI/s72-c/yeucobanhoccungcap1.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/yeu-co-ban-hoc-cung-cap-1-phan-1.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/yeu-co-ban-hoc-cung-cap-1-phan-1.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-