Full - Chuyện của một thằng bị bệnh tim

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối

Chào các bác. Em nằm vùng cũng lâu rồi, hôm nay em quyết định viết một chút về cuộc đời khá là buồn của em. hy vọng đây là một sự chia sẻ.
Một chút về bản thân nhể: 1m8, 56kg, mặt thì bạn bè bảo trắng như gái ấy.
Tháng trước thì em thường xuyên mệt vô cớ. đi khám ở bv thì được chẩn đoán bệnh tim. Không tin tưởng vào kết quả đó, em và gia đình đi khám ở viên tim quốc gia. Khi đó em mới biết mình bị hở van tim 3/4. Cầm tờ kết quả xét nghiệm cảm giác như mình sụp đổ ấy. Khi ra cổng bệnh viện em đang trong trạng thái tuyệt vọng chả để ý gì nữa nên va vào một người con gái. Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai con người ấy đã thay đổi cuộc đời em chỉ trong một tháng.
Đôi dòng tâm sự với các bác. Nếu có yêu cầu em sẽ review chuyên tình giữa em với gấu. Hai kẻ Đồng bệnh tương liên.
"Nhân gian hữu tình nan hữu ý
Nhất Phong thiên túy Diệp thiên sầu."
Khi va vào người con gái ấy thì hai đứa ngã trước cổng bệnh viện. Mình thì nhẹ rồi cơ mà cô gái thì chả biết sao.. Vội chạy lại đỡ cô ấy dậy thì.
Tả sơ nhể: lúc mới gặp thì không biết, cơ mà về sau thì hai đứa đo ẻm đúng 1m7. Da trắng mặt xinh thật đấy cơ mà mắt buồn lắm. Chả biết tả sao nữa.
Lúc đó:
- Ơ mình xin lỗi, có sao không bạn ơi?
- Thôi không sao đâu. Phũ kinh hồn
Cơ mà nhìn xuống thì ôi thôi. Cái cặp giờ trắng muốt thế có thêm vết trầy vô duyên vãi. Không hiểu lúc đó nghĩ sao mà kéo em nó tới quán cà phê kế bệnh viện ngồi còn mình thì vô bệnh viện mua tý bông băng ra băng cho em nó. Ra quán cà phê thì thấy ẻm đang ngồi ôm chân. Ngồi băng chân cho ẻm mà không dám nhìn lên, băng xong lúc đứng dậy thì mới để ý. Mặt thì lạnh mà mắt thì rơm rớm rồi, yêu kinh dị.
- Ơ bạn ơi, Cho mình xin số dt hôm nào cofee xin lỗi được hok?
- băng xong rồi thì về đi, có bị gì đâu mà xin lỗi.
- Đi mà.
- ờ nè, phiền quá
- Cho mình xin.
Vội lưu số vào con 1280 thần thánh rồi về nhà. Mình không báo cho gia đình, vì gia đình mình không khá giả nên không muốn làm ba mẹ lo. Công nhận tâm trạng không tốt thời gian qua nhanh thật. Kết thúc một ngày buồn với giấc mơ về tờ giấy xét nghiệm và cặp mắt rơm rớm.
Ngày hôm sau, một đêm trắng suy nghĩ thì cũng đỡ buồn rồi. Phải lạc quan mà sống mấy bác nhể. Sáng lên lớp cũng chả có gì đặc biệt ngoại trừ mình được chuyển chỗ kế bên con nhỏ lớp trưởng. cơ mà nhỏ xinh nên cũng mừng.
Trưa về ăn cơm xong vào làm vài trận rank. Gặp toàn già trâu. Chợt nhớ tới sdt của nhỏ, làm liều gọi luôn. Mấy bác thấy em có dũng cảm hơm?
- alo?
- À…Ờ mình người hôm trước đụng trúng bạn ấy. Tối bạn rảnh chứ?
- Hôm trước nào. Tôi quên rồi, mà có nhớ cũng không rảnh.
- Ơ mình muốn xin lỗi thật mà
- Dai thế, không còn chút tự trọng nào à.
- hix, bạn không muốn thì thôi vậy
- mà còn chút lòng tự trọng nào thì tối nay ra xyz quận năm đợi tôi.
Đm, vừa đấm vừa xoa à.
- Hihi, tối nay 7h nha.
6h30 tối, ăn cơm tắm rửa tút tát nhan sắc lại. Lấy vim sức vào hai cánh rồi lên đường. Bác nào thắc mắc tại sao đi chơi còn ăn cơm thì là do em đề phòng ẻm cho em leo cây thì đói nhăn răng ấy mà. Xách dream lên và đi.
Tới chỗ hẹn em nó thì cũng 6h50 rồi. Mịa nó, khu gì đâu bự vãi. Chạy chiếc dream vào mà dân với bảo vệ ở đó cứ nhìn chăm chăm ấy.
Rồi ẻm bước ra trước sự ngỡ ngàng của em và nước miếng của những con chó hàng xóm. tả sơ chút nhể: chiếc áo phông trắng in hình ẻm nhưng dạng như chibi ấy. quần dài đen ôm sát, vòng nào vòng nấy rõ ràng. Sao này em yêu gấu em cũng vì cái ấy, không thích khoe cơ thể như tụi teen bây giờ.
- Ơ con nhà ai xinh thế. Đùa tý cho có tinh thần chứ em hồi hộp bỏ mịa.
- giờ đứng nói hay đi? Đậm chất “Lạnh lùng gơn”
Nói rồi dắt chiếc xe Nouvo bự chảng ra. Lúc đó mặt em như thế lày, còn mặt ẻm như thế lày.
- Định lấy chiếc xe cùi đó chở tôi à?Lúc đó muôn bỏ về kinh luôn ấy
- Giờ đi 2 xe à.
- Ăn gì thông minh thế? Anh lấy xe này chở tôi.
Lúc đó em nản kinh. Em ấy đẹp thì đẹp thật, cơ mà loại tiểu thư này cũng chẳng tới lượt mình. Nghĩ vậy cũng thoải mái hơn nên gửi chiếc dream ở chổ gửi xe gần đó rồi bước lên chiếc nouvo chở em nó đi.
Quận năm thì em chỉ biết có vài chỗ, thé nên chở em nó tới quán lẩu chỗ 31A2 Hùng Vương. Bán ngon hết xảy, bác nào chưa ăn nên thử. Gửi xe xong thì đi vào quán với cái cách nhục nhã nhất có thể. Ẻm đi trước mặt lạnh như tiền, còn mình lẽo đẽo theo sau mặt như thằng osin ấy.
PS: vậy được rồi, còn trong quán gây cấn để chap sau ha.
Tiếp tục hôm trong quán nhá. Sau khi bước vào quán like a osin thì em chọn bàn chỗ góc phòng còn ẻm vẫn giữ hình tượng “Lạnh lùng gơn”. Em phục vụ tới đưa menu, chớp lấy thời cơ để thể hiện mình đưa cái menu qua like a gentleman. Và thế là một lẩu thái được đem ra không kịp ú ớ. lúc đó em cũng troll vì xác định là tiểu thư không với tới được rồi. Lấy hủ sa tế kế bên xúc 5 muỗng bỏ vào nồi lẩu.
- Ơ điên à, tự nhiên bỏ sa tế vô chi?
- Đây thích ăn cay, đằng ấy ăn không được à?
- Anh ăn được tôi ăn được, dám cá hông?
- chơi thì chơi, bần tăng chưa ngán con cá sấu nào.
Tự nhiên từ lúc xác định không có ý thích loại tiểu thư này thì nói chuyện tự tin hẳng ra. Có vẻ ẻm hơi bắt đầu hơi sợ rồi. Mình lại chơi ác bỏ thêm 2 thìa sa tế nữa. Múc cho mình và ẻm hai chén lẩu đầy.
- Ai ăn xong trước mà không khóc là win nha.
Nói rồi hai đứa ăn như cái máy luôn. mình thì ớt toàn cắn cả quả nên củng chả thấy gì, ăn xong nhìn lên ẻm thì ôi thôi. Nước mát tèm lem luôn, hên là ẻm trang điểm nhẹ chứ như mấy em hot girl thì có mà…Hoảng quá gọi phục vụ ra tính tiền rồi dong lẹ chứ để lâu mấy anh trẩu trong quán hội đồng thì khổ. Thôi thì chở ẻm lên chỗ trà sữa của một thằng bạn. Mịa, ra chỗ để xe mà tụi trong quán nó cứ nhìn em kiểu như thằng họ Sở tên Khanh ấy.
Suốt đường đi ẻm chả nói gì, cứ sụt sịt miết. Em thì xác định đi 1 bữa rồi bơ luôn, nên làm biếng dỗ. Tới quán cũng chỉ im lặng dắt xe vô thì bỗng
- Đm thằng cờ hó, đêm nay mày chết với bố
Lúc đó sợ bị úp vãi ra, em thì bệnh tim cũng chả sao nhưng mà ẻm thì…Cơ mà nhớ lại cái giọng quen quen, giật hai cái tay ra thì hiện ra cái khuôn mặt dâm dê đê tiện của thằng Sinh sụt sịt. Bạn thân từ hồi cấp 1, nhà nó mở quán trà sữa cũng lớn nên mới dẫn ẻm đến.
- Mịa mày thằng cờ hít, hết hồn
- Sắp chết chưa?.
Đụng tới nỗi đau của mình nên cũng không trả lời. Nó chắc cũng biết nên im luôn, rồi nhìn sang ẻm.
- Em là bạn gái của thằng này à?
- Liên quan gì tới anh?
Cu cậu quê quá nên im luôn. Vào quán thì èm ly trà sữa còn em xin ly nước lọc. Chắc nó biết em troll nó nên lấy mỗi ly trà sữa xong bay ra chém gió với em ấy. Mịa, hai đứa nó chém gió như đúng rồi ấy. Bỏ em ngồi như thằng tự kỷ. Chém một hồi thì ra tính tiền về, mịa thằng chó. Ly trà sữa 20k, ly nước lọc 50k.
Chở em nó về xong chạy qua lấy chiếc dream về. Lúc về có tin nhắn của ẻm:
- Hix, xin lỗi người ta mà cứ ngồi như tự kỷ ấy. Mà anh thua tôi rồi đấy.
Chả hiểu nỗi tụi con gái nghĩ gì. Kết thúc một ngày dài.
Bẵng đi khoảng 1 tuần mình không hề gặp hay dt nhắn tin gì với ẻm nữa, kể cũng tiếc gái xinh mà. Sáng thứ 6, đang rảnh nên tính vô viện tim tái khám. Cầu trời vô gặp bác sĩ được xin lỗi vì đưa lộn kết quả. Cơ mà đời không như là mơ, tình cũng không như là thơ. Vào đó bác sĩ kê cả đống thuốc trợ tim với an thần rồi về. Thế quái nào ra cổng bệnh viện lại thấy nhỏ đang leo lên chiếc Nouvo. Em là em không tin có trùng hợp đâu nên chắc ẻm theo dõi mình hí hí.
Do xác định là bơ rồi nên em cứ thủng thẳng đi ra cổng bệnh viện like a “Lạnh lùng boy”.
Thế quái nào đúng lúc ẻm quay sang nhìn thấy mình. Xuân này mẹ về con ở đâu rồi. Thôi cứ ra chào em nó phát tính sau.
- Ô em nào xinh thế nhể?
- Anh im đi, ra dây tôi hỏi chút.
Thế là leo lên chiếc nouvo của ẻm rồi tới quán nào gần gần viện tim cũng chả nhớ tên nữa.
Lúc đó mặt ẻm hình sự lắm, làm như em thông ba cùa ẻm không bằng. Đi vào quán cũng khá văng, cơ mà có 2 thằng trẩu cứ nhìn ẻm suốt. Éo hiểu sao bực kinh.
- Anh chị dùng gì ạ?
- Cho chị ly đen đá, còn anh?
- Cho anh ly cam ép em nhé.
- Anh chị chờ chút ạ.
Nói thật lúc đó em chả hiểu vì sao bị gọi ra nên cứ im im là sẽ được lim dim. Ai ngờ em nó phán cho câu:
- Trông cao ráo trắng trẻo thế mà gay uổng thật.
- Ơ sao gay
- Con trai ai lại uống cam ép bao giờ.
- Thế con gái uống cofe có gì tốt lào? Da còn đen hơn cả da anh (TDTT tý)
- Hix…hix
Ơ đệt, lúc lạnh lùng lúc mít ướt thế này. Đa nhân cách à con kia.
- Ơ này, anh làm gì mà khóc?
- Anh chê tôi đen còn gì.
- Ơ thế đi hỏi hok?
Thế là mình với ẻm gọi em nhân viên ra, rồi mặt ẻm áp sát mặt mình. Môi kề môi, ơ mình đùa đấy. Thú thật lần đầu tiên gần gũi con gái, hồi hộp vãi ra.
Mùi hương đặc trưng của con gái này, mùi Romano của tóc này. Mà cũng lạ, con gái lại gội Romano.
Ẻm hỏi em phục vụ:
- Em ơi, xem giùm chị với anh này ai trắng hơn nào.
- Thôi chị ơi, mặt chị trắng còn ông này mặt cứ đỏ hết lên. So gì nữa.
Quê quá tính tiền xong chở em nó về nhà. Mình cũng về luôn. Cơ định ngủ thì em nó nhắn
- Tôi có truyện muốn hỏi
- Quý tòa cứ hỏi
- Sao sáng nay anh vào viện tim thế?
- Thế sáng nay em khám khoa sản mà sao thấy anh.
- không giỡn đâu, tôi hỏi thật đấy.
- Ừ thì anh bị bệnh tim
- hix, tôi xin lỗi
- Thôi không có gì đâu, ngủ đi.
Kết thúc một ngày đầy mệt mỏi nhưng cũng khá vui.
Sáng hôm sau tức dậy với cái ngắng teo chym của SG, mở điện thoại lên thì 2 tin nhắn đến. Một tin nhắn của Chị về vấn đề sức khỏe, cũng chả liên quan gì. Còn một tin nhắn kia của ẻm.
- “Anh bị hở van tim à, sáng tôi đi ngang qua phòng anh nghe hết rồi. Mà tôi cũng bị bệnh tim giống anh đấy, nhưng nhẹ hơn anh nhiều. Chỉ là thinh thoảng phải vào viện thôi. Thôi ngủ đây, sáng mai lại là một ngày mới. ”
Đọc xong xúc động lắm mấy bác ạ, và cũng có đôi chút hoang mang. Vì lúc này em xác định có tình cảm với ẻm rồi nhưng hoàn cảnh gia đình thì…Cảm giác nó bất lực lắm. Lúc đấy cũng chả biết nhắn cái gì.
- “Cảm ơn cô, mà cô bị bệnh tim thật à?”
- “Ừ nhưng tôi nhẹ hơn anh nhiều”
- “Tự cổ hồng nhan đa bạc phận, hazz”
- “Anh cũng tâm trạng ghê nhỉ”
- “Thôi tôi đi ăn sáng đây, cô ngủ tiếp đi”
Phóng như bay vào WC, Vệ sinh cá nhân rồi xức vim vào hai cánh. Nhìn trong gương thì: ”Ô thằng nào đẹp trai thế kia”(TDTT tý)
Phóng tới quán phở gần nhà ẻm, chọn chỗ ngồi ngay góc phòng có cái cửa sổ để ngắm dường phố. Đang chìm trong suy nghĩ thì em phục vụ tới.
- Anh dùng gì ạ?
- Cho anh tô phở 3 không em nhé
- Phở gì cơ ạ?
- Phở 3 không ấy. Không phở, không nước, không thịt.
- Thế giờ anh ăn cái gì. Mặt em phục vụ như lày
- Thôi cho anh tô phở bò.
Và thế là tô phở được bưng ra trong ánh mắt bốc lửa của em phục vụ. Vừa định ăn thì có chiếc SH chạy ngang cũng chẳng quan trong lắm. Cơ mà người ngồi sau thì…
Lúc 2 người đó bước vào quán thì cả quán đều chú ý, trai tài gái sắc mà. Cơ mà lúc đó ẻm không thấy em, cảm giác ức lắm. Mấy phút trước còn nhắn tin với mình mà bây giờ đi ăn với thằng khác rồi.
Móc điện thoại ra nhắn tin cho ẻm:
- “Đang làm gì đấy?’
- “Đang đi ăn sáng với bố mẹ”
- “Ừ, Thôi tôi ăn xong rồi. Về nha”
Em đi ngang qua ẻm như 2 người xa lạ. Chắc ẻm cũng bất ngờ khi thấy em nên không nói gì. Thôi thì một buỗi sáng mà biết được vị trí của mình thì cũng tốt. Kết thúc 1 buỗi sáng buồn.
“Ai làm cho tớ phải lênh đênh
Nặng lắm ai ơi 1 gánh tình.”
Suốt từ sáng tới trưa hôm đó, Ngồi trong phòng như một thằng tự kỷ. Suy nghĩ mâu thuẫn lắm các bác ạ, một bên thì muốn gọi cho em nó hỏi rõ còn một bên thì mình có là cái gì của ẻm đâu.
Đến trưa thì ẻm nhắn tin
- “Khi sáng không phải như anh nghĩ đâu”
- “Cô biết tôi nghĩ gì mà nói”
- “Nói trong điện thoại khó nói, tối nay anh rảnh chứ”
- “không, cô đang thương hại tôi đấy à. Thằng này không cần nhá.
Nói xong em cúp máy luôn. Uất ức tập 2, ôm nhau sát rạt thế kia thì con nghĩ quái gì nữa. Quất một giắc tới 4h chiều với cái giấc mơ về chiếc SH. Tối ẻm cũng nhắn tin với gọi điện nhưng em tắt máy luôn.
Tới hai tuần sau, chính xác là thứ 4 tuần trước. 2 tuần không hề gọi điện hay nhắn tin, em cũng không tới viện tim tái khám vì sợ gặp ẻm.
4h chiều hôm đó đang coi VCS A trên HTV thể thao thì có ai gọi cửa, ra mở cửa thì omg…Ẻm đứng trước cửa mà cái mặt buồn lắm cơ.
Tả sơ chút nhể: sơ mi caro màu hông, Jean đen cái áo khoác hai tai thỏ. Nhìn giống con thỏ i chang.
Em làm mặt lạnh mở cửa , thế quái nào ẻm đi thẳng vô nhà luôn. Đi vào thì thấy ẻm ngồi trên bộ sô pha xem tivi ngon lành.
- Cô làm gì ở đây thế, hôm trước tôi nói chưa rõ à?
- Anh cho tôi giải thích không được à?
- Có hiểu lầm gì đâu mà giải thích. Đã là gì của nhau đâu.
- Anh.. Anh. Hóa ra trước giờ tôi không là gì của anh cả à.
Nói xong ẻm khóc rồi chạy luôn, còn em cũng chẳng đuổi theo. Cơ bản là quá bất ngờ với lời ẻm nói, hình như em nó cũng có tình cảm với mình thì phải. Vui thì vui thật cơ mà mình làm ẻm khóc rồi thì muốn xin lỗi cũng khó.
Tối đó ngồi gọi điện cho ẻm thì không bắt máy, nhắn tin thì không trả lời. Lúc đó cũng rảnh nên trong cái đầu trong sáng của em đã nảy ra một kế hoạch xin lỗi và tỏ tình hết sức tinh vi vi tính
Còn tỏ tình thì để chap sau nhá
Ngày hôm sau gọi điện ẻm vẫn không trả lời, công nhận cảm giác bị bơ khó chịu thật. Thế mà mình…
Lại phải lục đục tới nhà em nó. Cơ mà ngại, cái khu gì toàn nhà giàu mà mình thì lại chạy chiếc dream quèn. Nhìn cái cửa nhà em nó lại mặc cảm suýt về mấy lần.
Lấy hết can đảm bấm chuông rồi đứng chờ, một lúc sau thì có người ra mở cửa. Một người phụ nữ “Quá niên trạc ngoại tứ tuần, mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao”. Chết cha, nhầm qua Mã Giám Sinh rồi. Nói chung là người phụ nữ rất đẹp và từ trong khuôn mặt ấy mình có thể nhìn ra vài đường nét của ẻm. Suy ra đây là mẹ ẻm.
- Cô cho cháu hỏi đây phải nhà bạn Diệp không cô. Biết rồi vẫn hỏi để có đề tài nói chuyện.
- Phải cháu, Có chuyện gì không. Giọng khá đề phòng, cũng phải.
- Dạ cháu là bạn của Diệp, hình như Diệp bệnh nên tới thăm.
- Vậy cháu vào nhà đi.
Nói xong đi vào nhà luôn, mình đi theo vào. OMG…Cái nhà bự tổ bố với cái sân rộng cực kỳ. Thế quái nào 1 cô tiểu thư giàu thế này lại để mắt tới mình nhể.
- Cháu là bạn thì coi an ủi cái Diệp dùm cô, không hiểu sao hôm qua giờ nó cứ khóc với nhốt mình trong phòng suốt.
- Dạ để cháu lên thăm Diệp
- Ừ cháu lên đi, phòng nó ở bên trái tầng hai gần cửa sổ đó.
Đi lên phòng ẻm mà hồi hộp cứ như cô dâu mới vào nhà chồng ấy. Đến trước cửa phòng em nó gõ cửa xong đứng chờ. Cả thế kỷ sau Diệp mở cửa ra, tự nhiên nhìn Diệp em thấy mình khốn nạn.
Ẻm mặc bộ đồ hello kitty ở nhà màu hồng. Mặt thì hốc hác mất thâm quầng. Thấy em cũng chẳng nói gì chỉ khóc thôi. Thế là em và ẻm vào phòng.
- Anh tới đây làm gì
- Thì tới xin lỗi cô, tha lỗi cho tôi nha.
- Anh có lỗi gì tôi quên rồi. Về đi.
- Tôi đến đây xin lỗi thật mà
- Không còn chút tự trong nào à?
Lúc đó cứng họng thật. Cơ mà cái khó ló cái khôn, tự nhiên nhớ đến truyện của thím Minh. Thế là
- Tôi hỏi cô lần cuối thôi, muốn nghe hay là không. Nếu không thì yên tâm đi, từ nay về sau tôi không xuất hiện trong đời cô nữa đâu.
Nói xong mình quay lửng bỏ đi thật, cơ mà sao đi được. Ẻm chạy tới ôm lưng mình chặt khít.
- Hức…Hức.. Tôi nghe anh nói là được chứ gì.
Lúc đó nước mắt nước ướt hết áo khó chịu vãi, cũng muốn ngồi lại lắm cơ mà còn kế hoạch nên thôi.
- Nếu muốn thì tối nay đến chỗ bãi đá xyz nhé. 7h tôi qua đón.
Nói rồi quay lại đắp chăn cho ẻm ngủ, chứ nhìn ẻm thiếu ngủ xót kinh. Xuống nhà thì thấy mẹ ẻm đứng chờ với bộ mặt hình sự là mình biết có biến rồi.
- Cậu là người làm cho cái Diệp khóc phải không. Tôi nghe hết rồi.
- Dạ lỗi của cháu ạ.
- Cậu không biết cái diệp nó có bệnh tim à, cậu biết để nó khóc như vậy nguy hiểm thế nào không?
- Dạ cháu xin lỗi ạ.
- Cậu chỉ biết xin lỗi thôi à?Biến khỏi nhà tôi, từ nay đừng tim cái Diệp nữa.
- Cháu xin phép về, lúc nào đó cháu sẽ sang nói rõ và xin lỗi bác ạ
Nói xong mình dắt xe ra về, cũng buồn nhưng nghĩ tới kế hoạch buổi tối là tâm trang lại tốt lên.
Tối hôm đó, Tắm rửa sạch sẽ rồi xức vim vào 2 cánh thơm nức mũi nhé. Xong lại đi taxi đến gần nhà Diệp. À còn bãi đá mà em hẹn diệp ấy, em xếp sẵn chữ “Diệp Ơi Anh Thích Em” bằng Đá rồi.
Tới nhà Diệp cũng khoảng 6h45 rồi, mà hồi hộp sợ gặp mẹ Diệp kinh. Thế là đứng ở gần nhà gọi Diệp ra. Vẫn là chiếc Nouvo huyền thoại, cái áo khoác tai thỏ nhìn cứ gọi là.
- Ô, hồi trưa ai giận đuổi tôi về cơ mà. Sao giờ ra đây.
- Tôi…Tôi. Nhìn cái mặt lúc đó đến là tội.
- Thôi đưa xe đây tôi chở cho. Cô chở có mà đi vào Bình Hưng Hòa ấy.
Leo lên chiếc nouvo rồi ẻm lên sau. Mặc váy nên ẻm phải ngồi vắt chân 1 bên và thế là cái gì tới cũng sẽ tới. Ẻm lại ôm eo mình như lúc trưa.
Chở ẻm đi tới chỗ chè bưởi ở quận 5 ấy. Vào thì 2 đứa 2 ly cũng chẳng có gì đặc biệt. Ngoài mấy thim sinh viên cứ nhìn Diệp chăm chăm. Lại có thím cầm đàn ghi- ta đi ngang qua diệp đánh bài My Love mới ghê.
- “A hole inside my heart”, người ta hát tặng cô hay nhỉ
- Sao anh biết hát tặng tôi
- Cô không biết nhìn à, nó cứ ôm cây đàn đi ngang qua đây gảy bài My Love. Không tặng cô thì tặng tôi à
- Thôi ăn đi, anh cứ nói nhiều như đàn bà thế à
- Ừ thì ăn. Nhục quá đi mất.
Mịa, đang ăn mà anh sinh viên cứ đi qua my love, đi lại my love. Muốn hát “A hole inside my ass” kinh.
Ăn xong tính tiền , chở Diệp dạo vòng vòng tý chờ 7h30 chạy ra bãi đá. Đi đường mà các thanh niên cứ nhìn Diệp như kiểu “Bông hoa lài cắm bãi ấy trâu”
Đi khoàng 10 phút thì bắt đầu kế hoạch, giả vờ xuống xe đi WC công cộng. Cơ mà vào đó gọi cho thằng Sinh Bảo nó đốt nến, rồi ra bảo em nó.
- Giờ tối với cô kiếm chỗ nào im lặng chút được chứ. Tôi muốn gải thích chuyện hôm trước ở nhà tôi.
- Tùy anh. Lạnh lùng vãi ra, Có khi nào thất bại không ta.
- Thế tôi biết một chỗ được lắm. Đi lào
Thế là chở em nó tới chỗ bãi đá mà hồi hộp vãi ra, cố đi thật chậm cho thằng Sinh đốt nến kịp. Tới gần bãi đá thấy sáng sáng là biết thằng Sinh đốt kịp rồi. Thế là bảo ẻm vào trước còn mình giả vơ đứng khóa xe mà thật ra là gọi cho thằng Sinh kêu nó rút.
- Ê, rút lẹ đi mày ẻm vô rồi
- Ờ thằng cờ hó, xong vụ này mà không có gì cho tao là chết con nhé.
- Ờ ờ biết rồi. Ra lẹ đi ba.
Thế là mình lững thững đi vào chỗ bãi đá, Diệp đang đứng ngắm dòng chữ. Hồi hộp vãi ra.
- Anh làm tất cả chỗ này à?
- Ừm, lời xin lỗi của tôi đấy.
- Đây là tất cả những gì anh muốn nói à?
- Ừm
- Tôi không chấp nhận.
- Sax, vì sao vậy. Chưa đủ thành ý à, hay tôi hiểu nhầm ý cô.
Lúc đó hoảng luôn, dàn dựng công phu thế mà ẻm từ chối thì nhục. Thế rồi ẻm bỗng ngước mặt lên
- Anh ngốc lắm, tại sao là thích chứ không phải là yêu?
- Ờ thì…
Chưa kịp nói hết thì Diệp khóa môi em luôn. Oh my first kiss. Cảm giác lúc đó phê lắm mấy bác ạ. Môi con gái ngọt ngọt mềm mềm. Cơ mà được 10s thì em chủ động buông ra trước.
- Hi hi mặt đỏ lên hết rồi kìa. Thôi về nha.
- Ừ thì về
Đi ra xe trong tâm trạng lâng lâng, lúc này có đưa Thánh nữ ra em cũng chẳng thèm.
- À mà này, Đổi cách xưng hô đi.
- Sao vậy?
- Thì thấy tụi yêu nhau toàn thế. Kêu anh đi nào
- Anhhhhh Phongggg Hôi Lôngggg
- Ơ đệt Troll anh à.
Thế là đè ra hôn tiếp một lúc nữa mới về . Lúc về mặt ẻm cứ đỏ hồng trông yêu éo tả được. Đưa ẻm về nhà mình cũng về luôn. Kết thúc một ngày với tin nhắn
- “Ngủ ngon nhá anh hôi lông của em”
- “Ừ thì hôi”
PS: Mai em đi chợ rẫy kiểm tra
Sáng hôm sau ngủ dậy nhắn cho Diệp chúc buổi sáng tốt lành. Rồi phi vào nhà WC vệ sinh cá nhân. Xức thêm tý vim vào 2 cánh cho nó sạch. Xách chiếc dream thần thánh ra đi tới quán phở gần nhà em nó. Móc điện thoại ra nhắn tin cho em nó:
- Đi ăn sáng không?
- Thôi em bận rồi.
- Uhm vậy thôiKhi nào rảnh nhắn tin cho anh nha
Nói thế thì chắc cũng bận, thôi thì kêu tô phở cho nó ấm nhể:
- Tiểu nhị ới ời
Em phục vụ đi ra:
- Anh dùng gì ạ
- Cho anh tô phở ba không như cũ nhé
- Dạ anh chờ chút
Hôm nay hiểu ý mình rồi cơ đấy, nhân tài đất nước là đây chứ đâu. Một tô phở được bưng ra cơ mà với ánh mắt nóng bỏng của em phục vụ. Soi từ đầu đến chân thế này thằng nào chả ngại. Ăn “Like a boss” và tính tiền “Like a gentleman”
Lúc ra dắt xe thì, bất ngờ chưa. Hóa ra bận của em là đây sao?Lúc đó úc lắm chứ. Em lại đi với thằng SH đó, cũng quán phở này mới đau. Thất vọng hoàn toàn về cái gọi là tình yêu của em.
- Em đi ăn sáng à. Cố tỏ ra bình tĩnh.
- Anh…em không phải như anh nghĩ đâu.
- Ừ, thôi anh về đây. Đi chơi vui em nhé.
Phóng xe đi trước khi nước mắt kịp rơi, đau lắm chứ. 2 lần rồi, người có phải sỏi đá đâu. Suốt buổi sáng hôm đó chỉ nằm trong phòng và khóc thôi, à còn bật bài Soledad nữa chứ. Ẻm cũng không gọi điện nhắn tin như lần trước nữa, chắc cũng chán cái trò chơi này rồi.
Tối đó em chịu không được nữa, nói cho rõ rồi ra sao thì ra. Nhắn tin cho ẻm:
- Ra bãi đá đi, anh cần 1 lời giải thích được chứ?
Thế rồi lại xách chiếc dream chạy ra bãi đá ngồi chờ, càng ngồi lại càng thất vọng. Gói jet bình thường chưa bao giờ đụng tới cũng hết sạch nhẵn chỉ trong 3 tiếng. Thôi thì về được rồi, cái cảm giác chờ đợi khó chịu thật.
Chính xác là thứ 6 tuần trước, em tới việc tim tái khám lại. Cụng chẳng còn sợ gặp Diệp nữa vì sau vụ ngồi bãi đá chờ suốt ba tiếng thì giờ có thấy Diệp mình cũng xem như xa lạ.
Đi vào khám rồi lấy thuốc, cũng chẳng hiểu sao lúc đó lại nhìn ra xung quanh. Hazz, lại tìm một cái không phải của mình rồi. Đi ra cổng bệnh viện, và bất ngờ chưa. Thằng SH đang đỡ Diệp lên xe, hôm nay nó đi chiếc camry của nhà Diệp. Nhìn em yếu lắm, chả biết suy nghĩ thế nào lại đi tới.
- Chào em, Đi khám về à?
Không hiểu tại sao lúc đó mắt em lại đỏ nữa, em bước vội vào trong xe. Đóng sầm của lại, chỉ còn mình với thằng kia đứng ở ngoài. Nó nói với mình:
- Chú rảnh chứ, ra quán cà phê anh nói chuyện chút.
- Ừ cũng được.
Nó chở Diệp về rồi hẹn mình ra quán cà phê gần nhà Diệp. Nói thật lúc ấy sợ nó úp bỏ mịa. Thôi thì tới thì tới chứ sợ ai nào.
Đi ra quán cà phê thấy chiếc camry đậu đó, đi vào trong quán thấy cũng vắng. Nó thì ngồi 1 mình nên không chắc không phải muốn úp mình. Nó gọi em phục vụ ra:
- Hai anh dùng gì ạ?
- Cho hai ly đen đá em ơi.
Ơ đệt, nó kêu cà phê cho mình. Cơ mà bệnh tim hạn chế uống cà phê.
- Xin lỗi chú, anh uống với Diệp quen rồi nên chú thông cảm.
Nhục chưa, mới vào bị nó chơi phủ đầu rồi.
- Dạ em hiểu, thế anh gọi em ra đây có chuyện gì thế?
- Về chuyện của chú với Diệp ấy.
Á à, lộ rõ mục đích rồi đấy. Thôi thì:
- Nếu là chuyện của Diệp thì anh yên tâm, em kết thúc với Diệp rồi.
- Ơ chú hiểu sai ý anh rồi.
- Em chưa hiểu lắm?Nếu anh muốn trả thù em vì làm khổ Diệp thì anh thành công rồi đấy.
- Ay da, chú hiểu lầm anh rồi. Nghe anh nói này:
- Anh là anh ruột của cái Diệp, anh mới đi Mỹ về chú không biết anh cũng phải. Chuyện của tụi mày anh cũng biết rồi, hôm mày thấy ngoài quán phở chỉ là anh chở cái Diệp đi ăn sáng thôi. Lúc đó chú làm dữ quá, cái Diệp nó khóc suốt từ đó tới trưa. Trưa hôm đó nó phải nhập viện đấy, mẹ chú mà không phải người yêu của cái Diệp thì chú chết với anh rồi. Sáng nay nó xuất viện thì lại gặp chú, về nhà nó lại khóc tiếp. Mẹ, chú liệu mà xin lỗi nó. Để nó buồn là không xong với anh đâu.
- Dạ em hiểu rồi. Cảm ơn anh.
- Ờ chú hiểu rồi thì về đi, chiều coi qua nhà xin lỗi cái Diệp đi.
- Dạ vậy em về.
Về nhà trong tâm trạng lạ lắm, biết mình có lỗi thật nhưng đi qua nhà em nó xin lỗi thì cứ như vào đầm rồng hang cọp ấy.
Thôi thì nhân danh tình yêu giữa gió và cây, em quyết định tới nhà Diệp vào lúc 3h chiều.
Tắm rửa xức vim vào hai cánh thơm phức rồi xách chiếc dream đi ra chỗ cái shop mua cái lắc chân tặng em nó. Hí hửng chạy đến nhà em ấy, cơ mà nghĩ tới mẹ em nó suýt bỏ về mấy lần.
Bấm chuông cửa một lát thì có người ra mở cửa. Hóa ra là thằng anh của gấu, mịa ở nhà nó mặc đồ bó nhìn body kinh vồn. Nó mà úp mình thật thì chắc chết.
- Chú đến rồi à, cái Diệp nó ở trên phòng ấy. Giờ anh có việc rồi, chú ở nhà trông nó giùm anh.
- Dạ để em vào. Cơ mà tâm trạng Diệp sao rồi anh?
- Nó cứ nhốt mình trong phòng sao anh biết được. Thôi anh đi.
Thế là anh đã ra đi, chỉ còn mình em nơi đây đơn côi. Phi lên phòng Diệp mà tim đập chân run vãi. Gõ cửa phòng mà em suýt chạy mấy lần. Diệp đi ra mà mặt lạnh như tiền ấy.
- Anh tới đây làm gì, cút khỏi nhà tôi.
- Từ từ vô phòng rồi anh nói, đi vô đi cô nương.
Thế là hai đứa đi vào phòng.
- Tôi cho anh 2 phút, nói gì thì nói rồi cút khỏi nhà tôi.
- Anh muốn xin lỗi được chứ, anh Hưng kể hết cho anh nghe rồi.
- Không có gì phải xin lỗi cả. Tôi với anh kết thúc rồi.
- Không, anh không chấp nhận. Mình mới yêu nhau được 2 ngày.
- Yêu nhau, yêu nhau mà không tin tưởng nhau, yêu nhau mà anh không cho tôi nói 1 lời giải thích, yêu nhau mà lúc tôi nằm viện không thấy mặt anh đâu à.
Lúc đó em cũng chẳng biết nói gì cả. Chỉ biết làm liều ôm em thôi.
- Anh xin lỗi, lỗi của anh, lỗi của anh mà.
Em giãy ghê lắm nên mình buông em ra. Rồi lấy cái lắc chân ra
- Tặng em này
- Tình yêu của anh chỉ rẻ bằng cái lắc chân thôi à?
Lúc đó cứng họng luôn, với ức nữa.
- Nếu em muốn, anh sẽ buông tay em. Chỉ cần cho anh dõi theo em từ xa thôi, được chứ?
Diệp lúc này òa khóc rồi. ôm em đấm thùm thụp vào ngực. Mịa con gấu nhá, đánh anh lên tim thì…
- Hức…hức Anh tệ lắm. Anh làm khổ em thôi anh biết không. Vì anh mà em nằm viện suốt bốn ngày.
- Ừ, anh tệ thật. Nhưng hãy để anh sửa lỗi em nhé.
- Anh với em như kiểu gió với cây ấy nhỉ. Gió luôn phiêu du bên ngoài, còn cây vẫn luôn đứng nơi đây chờ gió.
- Không em ạ, chẳng có lá và cây gì cả. Chỉ Phong và Diệp thôi.
Nhân gian hữu tình nan hữu ý
Nhất Phong thiên túy Diệp thiên sầu.
Review 02/12: gặp mẹ gấu
Tình hình là em vừa đi gặp mẹ Diệp về, buồn quá. Nên lên đây viết để giải tỏa 1 chút.
Lúc trưa em ra quán cà phê gặp mẹ Diệp, quán cũng lớn nhưng được cái kín đáo. Mẹ Diệp ngồi bàn bên trong góc phòng còn ông Hưng đứng dựa xe nhìn em. Nhìn mặt ổng là em biết em đoán đúng rồi. Phen này thì:
“Phong tiêu hề hề, Dịch thủy hàn
Tráng sĩ nhất khứ hề, bất phục phản”
Vô ngồi nhưng mẹ Diệp chưa kêu nước nên mình cũng không dám kêu.
- Quý khách dùng gì ạ?
- Cho một ly đen đá, một bạc sỉu.
Sax. Lại là cái trò này. Con nhà tông không giống long cũng giống cánh.
- Cháu biết hôm nay cô hẹn cháu có chuyện gì không?
- Dạ cháu không.
- Cháu với cái Diệp nhà cô đang yêu nhau?
Xác định cấm yêu mịa rồi
- Dạ
- Vậy hai đứa yêu nhau bao lâu rồi?
- Dạ một tuần.
- À, vậy là mới yêu nhau đúng không. Thế cho cô hỏi một câu nhé, có thể nó hơi ích kỷ nhưng với tư cách một người mẹ cô phải hỏi:
- Nếu 2 đứa yêu nhau, cháu nghĩ mình có thể lo được cho cái Diệp à?
- Dạ cháu…
Nói thật lúc đó em cũng chả biết nói sao nữa. Mặc cảm chỉ muốn đi về ngay ấy.
- Thôi không vòng vo nữa, bây giờ cô nói thẳng, cô muốn cháu chấm dứt với cái Diệp.
- Kìa mẹ. Có vẻ ông hưng cũng muốn giúp em nhưng mà mẹ Diệp gắt.
- Ra xe đi, chỗ người lớn biết cái gì mà nói.
- Thưa cô, cháu…
- Cô biết nhà cháu cũng không khá giả gì, đừng hỏi vì sao cô biết. Chỉ nói cô biết, cháu có nghĩ mình lo được cho cái Diệp không?
- Cháu sẽ cố gắng lo cho Diệp.
- Cháu nghĩ cố gắng là đủ à?Đời không là mơ cháu ạ.
- Nhưng cháu…
Lúc đó thì em hiểu rồi, chẳng ai giúp được em nữa rồi.
- Cô biết cháu bị bệnh tim phải không?
- Dạ phải.
- Vậy theo cô biết thì gia đình cháu không có khả năng chi trả cho cuộc phẫu thuật. Cháu nghĩ sao nếu cô trả toàn bộ tiền phẫu thuật và những thứ liên quan cho cháu?
- Dạ cháu…cháu
- Tất nhiên với điều kiện cháu phải chia tay cái Diệp. Được chứ?
Lúc đó tâm trạng của mình nó lạ lắm, vừa buồn mà vừa tức. Lòng tự trọng của một thằng đàn ông không cho phép mình ở lại.
- Thưa cô, nhà cháu không khá giả thật, nhưng cháu cũng không cần những đồng tiền của cô. Còn về Diệp, cô yên tâm. Cháu sẽ nói rõ ràng với Diệp. Thưa cô cháu về.
Lúc ra về thì ông Hưng nhìn em có vẻ ái ngại, cũng gắng cười lên cho nó lịch sự.
Về được một lúc thì Diệp gọi, chắc ông Hưng nói cho Diệp rồi. Em cũng không bắt máy vì cũng chẳng biết đối xủ với Diệp ra sao.
Lên đây viết vài dòng cho các thím vậy. Hôm nay là một ngày dài.
PS: đang buồn nên không thêm icon. Có thể đọc xong review này nhiều bác sẽ bảo em ngu. Mà thôi kệ, Cứ post như một sự chia sẻ vậy.
02/12: Tâm sự với gấu
Diệp qua nhà em thật, mặt thì buồn lắm. Mình ngồi nhà nhìn ra thấy Diệp tới trước cửa nhà mình mà không dám gọi. Chắc cũng sợ rồi.
- Anh ơi…
- Thôi vào nhà rồi nói.
Mình để ý lúc vào nhà thì Diệp bắt đầu sụt sịt rồi. Chả hiểu sụt sịt vì cái gì, người khóc phải là mình mới đúng chứ.
- Anh…hức…anh Hưng nói em nghe hết rồi. Em xin lỗi …hức.
- Anh cũng chả sao. Thế giờ em nghĩ sao?
- Em…Em.
- Thôi khó nói quá thì tý về nói cũng được. Qua đánh Liên Minh với anh nào.
Nói thật lúc đó mở lap lên mà lòng nó cứ nặng trĩu. Diệp cũng nín rồi. Cũng cố nói giỡn vài câu:
- Sao nãy thấy anh khóc thế. Nhớ anh quá à.
- Dạ.
Thế rồi cả hai lại lặng im, Diệp lại bắt chuyện trước
- Về chuyện lúc chiều mẹ em nói với anh.
- Thôi Diệp ạ. Anh không để ý đâu. Chỉ cần biết được suy nghĩ của em như thế nào thôi.
- Em.
- Có lẽ anh hơi hèn. Nhưng hãy để ra về rồi nói em nhé.
Lại một sự im lặng giữa hai đứa. Trong phòng chỉ còn lại tiếng Diệp gõ phím lách cách.
- Đánh nó đi kìa. Gà quá Diệp ới.
- Anh ngon vào đánh này chứ bảo tui gà.
- Đưa đây nào.
Thế là mình ngồi trước cái lap, Diệp ngồi kế bên cúi thấp xuống nhìn vào cái lap. Vẫn mái tóc mùi romano ấy, nhưng sao xa quá.
- Hì hì, đanh thế mà chê tui đánh gà
Từ lúc tới đây, lần đầu tiên Diệp cười. Trong phòng ấm áp hẳn ra. Xong trận Liên Minh, Diệp vẫn ngồi thừ người ra đó.
- Sao vậy, không định về à. Hồi hộp lắm mấy bác ạ.
- Vậy em về nhé.
Ra cửa Diệp bỗng quay lại ôm mình chặt lắm.
- Anh tệ lắm Phong ạ. Thật đấy.
- Ừ anh tệ thật.
Nói xong thì Diệp ra về, có vẻ phân vân. Về được khoảng 20 phút thì Diệp nhắn tin qua:
- “Anh nợ em nhiều lắm đấy, trả cả đời cũng không hết đâu. Vậy nên anh phải theo em cả đời để trả đấy. Đừng lo về chuyện mẹ em nữa, mai bố em bay về rồi. Bố em thương em lắm nên yên tâm đi nha”.
Ký Tên
Diệp.
3/12
Như review hôm qua đã viết, hôm nay bố Diệp sẽ về nước. Hi vọng cuối cùng của tụi mình sẽ về nước. Cơ mà éo dám đến đón, gặp mẹ Diệp thì khổ. Sáng sớm có tin nhắn:
- Dậy chưa, giờ em sang nhé.
- dậy rồi cơ mà mặc quần dài vào nhé.
- chi?
- không đi ăn sáng tụi đàn ông ngoài đường xịt máu thì khổ.
- Ghen thì nói đi, bày đặt máu me.
- Ừ thằng này ghen đấy, sao nào?Hét thẳng vào cái điện thoại.
- Hì hì, thế có phải ngoan không. Để em mặc quần dài. Chờ chút em qua.
Thế là lại phi vào WC vệ sinh cá nhân. Định xức vim cơ mà hôm qua có thím ý kiến nên chuyển sang omo. ”Đẹp trai ngời ngời thế này thì Phong chứ ai nữa”(TDTT tý)
Chờ khoảng 10 phút thì nghe tiếng xe, chạy ra cửa “Like a dog”. Cơ mà không phải em, nhục tập 1. Nhìn ra xung quanh thì thấy Diệp đứng cười bên kia đường, nhục tập 2.
Đi sang bên đường, vừa định leo lên xe cho Diệp chở thì bị chơi ngay câu:
- Chó ơi, nãy nhớ chủ lắm hay sao mà chạy nhanh thế hở chó.
- Bố cô nhé. Hôm nay nhìn tươi thế thì chở nhá.
Thế rồi hai đứa leo lên xe, cái mùi romano classic chả lẫn đi đâu được.. Mà lại gặp đường hôm nay toàn gió với ổ gà. Thế là mình được dịp vận động buổi sáng, tóc thì cứ bay vào mặt còn tới những đoạn có ổ gà thì mình ôm eo em.
- Buông ra, làm gì đấy.
- Em ơi…. Anh sợ.
Sau đó em ôm eo sát rạt, Diệp bận chạy xe không dám hất tay em ra. Thế là suốt đường các thanh niên chạy ngang qua tụi em với ánh mắt ngưỡng mộ và GATO. Thế éo nào có thanh niên chạy ngang qua phán câu:
- Nhìn thế mà gấu xinh thế này chắc rau mẹ nó rồi.
Rau cái bố tiên sư nhà mày. Gặp lại bố vả vỡ mồm.
- Giờ đi đâu anh.
- Tới quán phở ăn đê, đừng chở anh qua cửa khẩu bán là được.
- Cái mặt anh bán thì chó nó còn không mua.
- Tới con chó còn không thèm mua anh, mà em yêu anh thế hóa ra em không bằng nó à?
Đáp lại câu hỏi của em là một cái nhéo hông đau tận trời. Sao bọn con gái thích nhéo thế nhỉ.
- Này thì thích nói bậy này.
- Hix, anh về méc má em nhéo anh.
- Muốn nữa không?
- Thôi thôi cho anh xin.
Thế là hai đứa lại vào cái quán phở huyền thoại ấy. Em phục vụ lại xuất hiện một cách ấn tượng trước mặt mình.
- Anh chị dùng gì ạ?
- Cho anh 2 tô phở 3 không nhé.
Sau khi em phục vụ vào trong thì Diệp mới bảo:
- Thân nhau ghê chưa, vừa gặp đã giỡn rồi.
- Ô kìa, hôm nay biết ghen cơ à.
- Ừ đấy, tui ghen đấy!Hét thẳng vào mặt em mấy bác ạ.
Nói xong quay đi em phục vụ bưng phở ra éo thèm nhìn luôn. Kéo cái ghế qua ngồi sát Diệp rồi kéo cái mặt qua. Thôi rồi, Mặt thì xụ xuống, mắt thì rơm rớm. Lại phải dỗ rồi.
- Ơ, ai làm gì mà khóc
- Đi với người ta luôn đi hức…Ở đây chi hức…
- Thì có người khóc rồi nên ở lại dỗ chứ sao.
- Hức…Tôi cần anh dỗ à hức…
- Giờ thích anh dỗ hay không?
- Tôi không cần
Thế là giữa muôn vàn ánh mắt GATO của các thanh niên trong quán phở, em ôm Diệp hôn thắm cmn thiết. 10s sau buông ra mặt Diệp đỏ như gấc ấy, đã thế lại thêm em phục vụ ở đâu đi ra.
- Eo ơi, anh chị tình cảm thế. Ghen tỵ chết được
Lại ăn nhéo lần hai. Sau đó hai đứa tính tiền rồi về trong sự GATO của mấy anh thanh niên trong tiệm.
- Giờ em ra thằng sân bay luôn à. Lúc đó cũng 8h30 rồi.
- Anh chở em ra cổng sân bay đi. Chắc ba em cũng sắp tới rồi.
Chở Diệp tới trước cổng sân bay, không vào vì sợ gặp nhạc mẫu thì khổ.
- Tới rồi cô nương.
- Thôi anh về đi, nếu ba em có muốn gặp anh thì thể hiện cho tốt nha. Cơ hội cuối của hai đứa mình đấy.
- Ừ thôi anh về.
Chạy về nhà và review cho các thím.
- Chú Phong, lát 2h qua quán cà phê hôm bữa nhá. Ba anh muốn gặp chú.
- Ớ, bác mới về sao biết em hay vậy.
- Ờ thì, hồi sáng anh lỡ miệng.
Biết ngay mà, có gì trong miệng ông thần Hưng quá hai tiếng đâu.
- Vậy 2h em qua
- Ba anh không khó như mẹ đâu, ráng lên.
- Dạ
Phóng vào WC, tắm rửa sạch sẽ rồi lấy chiếc dream phi ra quán. Hồi hộp bỏ mìa. Vào trong quán thì thấy ông Hưng ngồi kế bên chiếc Camry. Gật đầu chào ổng phát rồi vào trong.
Bên trong có 1 người đàn ông đang ngồi. Đánh giá đầu tiên của em là một người đàn ông khoảng 50- 55 tuổi. Đánh giá chút về khuôn mặt: Mắt ưng, mày kiếm. Nhìn tướng ngổi kiểu đó là biết lính rồi. Lại hồi hộp lần 2. Em bước lại gần
- Ngồi xuống đi con trai.
- Dạ. Xưng hô vậy chắc không sao rồi.
Em ngồi chưa kịp ấm chỗ thì:
- Thế bố mẹ cháu làm gì.
- Dạ mẹ cháu buôn bán nhỏ. Còn bố cháu là lính chế độ cũ, bị thương trong chiến tranh nên giờ chỉ ở nhà giúp mẹ cháu thôi.
- Thì ra là vậy, Nói thật bác cũng là sĩ quan của chế độ cũ. Để bác kể cho cháu nghe một chuyện, nghe xong chắc cháu sẽ hiểu cho bác.
- Bác là Sĩ quan của chế độ cũ, đơn vị Thủy Quân Lục Chiến của bác được lệnh chặn quân Cơm Sườn ở bờ nam sông Thạch Hãn. Tụi nó đông lắm. Trong trận đó, có một người lính vì bảo vệ cho bác mà bị mất một tay. Lúc đó bác đã thề nếu sau này bác có con gái thì sẽ gả cho con trai người đó và ngược lại. Lần này bác về Việt Nam cũng vì chuyện này
Xong, thế là hy vọng cuối cùng của mình xong thật rồi.
- Thưa bác, cháu nghĩ Diệp sẽ không đồng ý và cháu cũng vậy.
- Bác cũng đã nói rõ rồi. Lần này bác về đây cũng vì lời hứa đó.
- Thưa bác, cháu xin lỗi nhưng chẳng có lý do gì cháu phải nhường tình yêu của mình cho một người mà còn chưa gặp Diệp bao giờ.
- Vậy cũng được, có khí khái vậy cũng tốt. Để bác về bàn với mẹ cái Diệp. Dù sao thì hai bác cũng già rồi.
- Dạ, cảm ơn bác.
Còn đoạn đối thoại sau thì mạn phép không post, toàn chuyện chính trị thôi.
- Thôi cháu về đi, mai qua nhà bác đi. Bác sẽ có câu trả lời cho cháu.
- Dạ vậy cháu xin phép về trước.
Ra gật đầu chào ông Hưng rồi dắt xe về. Ở đâu ra 1 thằng tình địch mới. Nhưng mà phải giữ lấy tình yêu của mình mấy bác nhể.
Review về một đêm dài.
Tối về mình có hỏi ba mình về bác thì mấy thím biết sao không. BA MÌNH CHÍNH LÀ NGƯỜI LÍNH ĐÓ. Cơ mà ba mình không biết chuyện bác ấy về và cũng chả nhớ gì về lời hứa năm xưa. Cảm giác mừng rỡ chạy khắp người, lao vào phòng hét như một thằng điên.
Lấy vội cái điện thoại nhắn tin cho Diệp.
- Em, ra bãi đá đi. Anh có chuyện vui muốn nói này.
- Em cũng có chuyện muốn nói. Anh qua đón em đi.
- Ok em.
Xách chiếc dream chạy vội tới trước cổng nhà em, Thấy cả nhà Diệp đang ngồi nói chuyện với 1 thằng nào đó có vẻ vui lắm. Diệp đang ngồi thì thấy mình nên đi ra. Hình như là có biến rồi.
Chở em ra bãi đá mà cảm giác nó lạ lắm. Không còn nói chuyện với nhau như mỗi ngày, mình có cố nói chuyện thì em cũng chỉ dạ. Ngồi trên xe cũng không ngồi gần như trước. Cảm giác lúc đó bức bối lắm, bbao nhiêu điều định nói bỗng dưng nghẹn đắng trong cổ. Khó chịu lắm.
Tới bãi đá, mình khóa xe còn Diệp thả bộ chầm chậm. Mình đi sau mà cảm giác bước chân cứ nặng thế nào ấy. Vô bãi đá, leo lên tảng đá quen thuộc.
Em không bắt chuyện cũng không tựa vai mình như trước nữa. Mình thì chỉ im lặng và nhìn biển thôi:
- “Sóng tình em xô tim anh vỡ nát
Chơi vơi anh nghe biển hát”
“Deep Sea”
- Em có chuyện nói với anh à?
- Ừ, Mình chia tay anh nhé.
Sụp đổ, cảm giác cổ họng nghẹn đắng lại. Nước mắt sấp chảy rồi nhưng lại quay ra nhìn biển.
- Cho anh biết lý do được chứ?
- Em có người khác rồi.
- Anh hiểu rồi. Vậy mình về em nhé.
Giờ chuyện của bố mình cũng chẳng quan trọng nữa rồi. Hai đứa lủi thủi ra xe, Em trước mình sau.
- Anh về trước đi, em đi Taxi về.
Hazz, sao chúng mình lại tới mức dộ này nhỉ. Chạy tới ôm sau lưng em
- Lần cuối, lần cuối thôi em nhé.
Thế rồi mình đặt nhẹ lên môi em một nụ hôn. Nụ hôn cuối thẫm đẫm vị mặn của nước mắt. Em thả ra trước
- Từ nay đổi cách xưng hô đi. Anh- Tôi.
Thế rồi em đi ra đường lớn, mình vẫn đứng chờ em đi xa khuất. Có vị mặn trên môi, chắc mồ hôi thôi. Chạy về viết chút rồi ra ban công, đêm nay sẽ dài đây.
04/12
Sáng nay, sau một đêm tự kỷ. Quyết định tới quán phở gần nhà em. Anh vẫn tìm kỷ niệm đấy, em biết không?
Tới nơi, chiếc bàn quen thuộc vẫn trống. Đi vào gọi tô phở, cũng không ghẹo nhỏ phục vụ như mọi hôm nữa. Đang ăn thì thấy em, trên chiếc nouvo quen thuộc. Nó ngồi phía sau ôm eo để em chở. Đau, mình cũng từng như vậy phải không em. Em nắm tay nó đi vào quán. Ngang qua mình như 2 người xa lạ.
“Nhân diện bất tri hà xứ khứ
Đào hoa y cựu tiếu đông phong ‘.
Hazz, một đêm thôi mà lại trở thành như vậy. Mình tính tiền rồi về, không đủ can đảm để nhìn thêm nữa. Về nhà đi thẳng vào phòng, mẹ nói với lên:
- Ơ cái thằng này, hôm nay mày bị cái gì thế.
Vào on voz chút mà nhiều bạn nói mình gió cũng nản, cũng may còn nhiều người tư vấn. Thế là em gọi cho ông Hưng.
- Anh ơi, Ra quán cà phê hôm bữa em nói chuyện chút được không.
- Anh bận rồi chú, có gì tối anh gọi cho.
- Dạ vậy thôi.
Nằm nhà nghe nhạc tới 2h thì bố Diệp qua gặp bố mình. Hai người cũng tay bắt mặt mừng. Cuộc nói chuyện lúc đầu toàn ôn lại kỷ niệm đời lính thôi, nên mình không type. Được một lúc thì bố Diệp vào chủ đề chính:
- Chú Thanh này, chú còn nhớ lời thề năm đó của anh chứ?
- Em cũng chẳng nhớ nữa, mà sao vậy anh.
- Ừ thì con gái anh, cái Diệp nó thích thằng khác rồi. Anh qua đây nói với chú 1 tiếng, Anh xin lỗi.
- Có sao đâu, Thằng con em nó cũng chẳng biết chuyện này mà.
- Ừ cảm ơn chú, thôi anh về. Hôm nào chú qua nhà anh rồi anh em mình nhậu.
- Dạ anh về.
Em cũng chẳng nghe nữa, lên phòng nằm. Nhưng sao nhức đầu thế này, tay chân cứ nặng như chì. Lấy cái điện thoại nhắn thằng Sinh qua. Âm thanh cái điện thoại rơi xuống cũng là âm thanh cuối cùng mình nghe được trước khi mọi thứ tối dần.
Trong bóng đêm ấy, hình ảnh một chiếc lá Phong màu hung đỏ từ từ hiện ra. Cố với tay nắm lấy nhưng lại tan biến.
- “Bệnh nhân bị kiệt sức lại thêm có tiền sử về bệnh tim. Trông coi bệnh nhân cẩn thận vào”. Cũng chẳng để ý nữa.
Mở mắt ra thì hình ảnh đầu tiên em thấy là thằng Sinh đang đứng nhìn em.
- Tỉnh chưa mày?
- Chưa, tao đau đầu quá.
- Mẹ mày, hồi trưa tao qua trễ thì chết nghen con. Bị bệnh mà còn bày đặt thức trắng đêm.
- Tao buồn quá mày ạ.
Rồi em kể nó nghe toàn bộ câu chuyện.
- Thôi mày, một đứa con gái thôi. Không đáng.
- Mà ba mẹ tao đâu rồi. Em không trả lời nên đổi chủ đề, chắc nó cũng hiểu.
- Tao vô nên cô chú về nấu cháo với trông nhà cửa.
Hazz, Những lúc thế này thì mới thấy giá trị của tình bạn. Một chút review cho các thím trong bệnh viện.
Hồi nãy ông hưng mới tới, rủ mình ra căn tin bệnh viện ngồi.
- Cho anh ly cà phê đen, ly sữa.
Lại cái trò này nữa.
- Hồi trưa chú có gì nói với anh thì nói đi. Anh nghe.
- Em muốn hỏi anh về chuyện của Diệp.
- Anh biết chuyện ba chú rồi. Cái này là gia đình anh có lỗi với chú. Anh xin lỗi.
- Dạ có gì đâu anh. Mà Diệp sao rồi?
- Hôm qua giờ thằng kia với nó cứ đi chơi suốt, Anh xin lỗi.
- Anh có lỗi gì đâu. Mà đừng cho Diệp biết em vào viện nhé.
- Sao vậy?
- Tụi em chia tay rồi, nói Diệp biết thằng kia lại ghen. Em chả sao đâu.
- Ừ thôi anh về, anh thương chú lắm. Cố lên em ạ, cái Diệp nó vậy mà…Thôi anh về.
- Dạ anh về.
Có lẽ trong nhà Diệp có lẽ mình thích nhất ông Hưng, sống rất tình cảm.
9h30 tối, Ba Mẹ cũng về nhà rồi. Thằng Sinh thì cho mình ở phòng vip. Thế là lại 1 mình. Có tiếng mở cửa, cái hình bóng mình không ngờ nhất lại tới. Diệp đi vào mà như không có mình trong phòng. Ừ, thì còn là gì của nhau đâu.
- Đừng có nghĩ gì ha, ba tôi không ép thì tôi cũng không tới đâu.
- Ừ thì anh có nghĩ gì đâu.
Em ngồi xa mình gọt trái cây, mình mở tivi xem vậy. Cơ bản là lúc này chẳng biết nói gì.
- Mà em vô đây không sợ thằng kia ghen à?
- Việc của anh?
- Không, thói quen thôi.
- Vậy bỏ nó đi.
Lại sự im lặng đến đáng sợ. Em gọt xong đem tới cho mình rồi lại về ghế ngồi.
- Thôi khuya rồi, em về đi.
- Anh Hưng kể tôi nghe về chuyện bố anh rồi. Tôi xin lỗi.
Lại ông thần Hưng, cơ mà lần này ỗng làm đúng đấy.
- Có gì đâu mà xin lỗi. Thôi về đi.
- Đánh liên minh với tôi chút được chứ?
- Ừ, đánh xong rồi về đi. Về khuya thằng kia lại ghen.
Thế rồi em lấy lap ra từ trong cái balo đeo trên vai. Hai đứa một đứa ngồi trên giường , một đứa ngồi trên ghế.
Tay thì chơi game mà đầu óc cứ bay giữa ngân hà.
- Đánh ngu thế thì đánh làm gì, nghỉ đi. Mình gắt
- Ừ tôi ngu đấy, anh lấy quyền gì gắt tôi.
- Tôi không có quyền gì thì đi về đi.
- Không, anh càng đuổi tôi càng ở đấy.
Đi qua giật cái chăn của mình đem lên ghế. Nằm xuống nhắm mắt luôn mới ghê. Thế là qua giật cái chăn lại, các thím nói quá giờ em phũ luôn.
- Biến đê. Loại con gái như cô…
- Đồ khốn nạn.
Mịa nó chứ, nó phi thẳng vào bụng em mà đánh các bác ạ. Thốn éo tả được, không hiểu quơ tay làm sao mà cái dây truyền nước truyền máu ngược lại. Kêu nó đi gọi y tá mà cứ ngồi khóc, thế này mà gặp người đột quỵ thì…
Một lát sau em đi vào với con nhỏ râm tá sau lưng. Sau khi sửa dây lại rồi dậy cho hai đứa một bài
- Lần sau anh chị có làm thì nhẹ nhẹ thôi, trật dây nữa thì tôi không sửa nửa đâu.
Sửa cái mả bố nhà cô nhé. Cơ mà nhìn qua mới để ý, em ngồi trên ghế khóc ngon lành.
“Sao lúc chia tay anh em không khóc mà chỉ vội vã bước đi thật nhanh”.
Hazz, giờ có dỗ hay không đây. Có thời gian lên voz xin tư vấn là được rồi.
- Thôi, nín đi. Khóc gì mà khóc.
- Anh đau không, tôi xin lỗi.
- Thôi đánh xong rồi thì về đi. Tới giờ đi ngủ rồi.
Em lấy chân dụi dụi vào thềm, mặt đỏ lên.
- Thì…Thì ba tôi bắt tôi ở đây trông anh.
- Thôi về đi, có người yêu rồi người ta ghen tôi lại khổ.
- Kệ tôi. Im đi.
Thế rồi lấy cái chăn trong ba lô ra. Hèn gì đi thăm bệnh mà đeo ba lô, em leo lên ghế ngủ luôn. Nhìn tướng ngủ co ro đến là tội, chắc tiểu thư ở sướng quen rồi. Chờ em ngủ say rồi rút dây truyền nước ra, ôm em đặt lên giường đắp chăn cẩn thận rồi lại ra ghế nằm. Dại gái khổ thế đấy, dù biết người ta không còn là của mình mà vẫn dại. Ngu thật.
5h sáng, em giật mình dậy, đi về không nói lời nào. Chắc lại đi ăn sáng với thằng kia. Thôi viết 1 chút rồi tý làm thủ tục xuất viện. Cũng nên nói cho rõ rồi.
05/12
6h sáng bố mình mang cháo vào. đang ăn thì bố bắt chuyện:
- À Phong này, tao kể mày nghe vụ này. Ngày xưa, lúc đi lính tao có nhiệm vụ bảo vệ sỹ quan. Trận đó tao vì bảo vệ ổng bị đạn bắn hư 1 tay. Lúc đó ổng thề sau này có con gái thì gả cho nhà mình và ngược lại. Hôm qua ổng ấy tới nhà mình xin lỗi vì con ổng ấy thích người khác rồi. Tao cũng không ý kiến gì. Nhà mình không xứng với người ta con ạ.
- Dạ con hiểu mà.
Rồi mình kể cho bố nghe toàn bộ câu chuyện.
- Thôi mày giải quyết sao thì giải quyết. Tao cũng già rồi, nhà có mỗi mày.
Đợi mình ăn hết rồi ba về, thế là lại 1 mình. Nằm một lát thì thằng Sinh với ông Hưng vào.
- Ê, khỏe chưa con chó của ba.
- Ờ khỏe rồi. Ra làm thủ tục xuất viện giùm tao.
- Ờ nằm đó đi.
Trong phòng chỉ còn mình với ông Hưng. Ổng bắt chuyện trước:
- Tối qua chú làm gì mà cái Diệp nó về phá banh nhà. Còn nắm tóc đen của ba anh bứt nữa chứ.
- Ơ, em có làm gì đâu.
- Chú đừng có chối, ba anh bảo anh gọi chú 3h qua nhà anh đó.
- Ơ trưa hôm qua bác qua nhà nói chuyện với ba em rồi mà.
- Mẹ anh ép đấy, chứ ba anh có muốn đâu. Giờ nhà anh chiến tranh lạnh rồi. Khổ lắm.
- Do em à?Thế để trưa em qua giải thích cho rõ ràng. Em với Diệp cũng còn cái gì đâu.
- Qua nói chuyện cho hay vào, ba anh khoái chú lắm đấy. Thôi anh về
- Dạ anh về. Ổng bước ra cửa, mình ở lại dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị xuất viện. Kết thúc review buổi sáng.
Review về chiều nay
3h50, sau một giấc ngủ trưa thì mình vào tắm rửa cho tỉnh táo. Xách chiếc dream ra cửa, ba mình đi ra bảo:
- Qua nhà cái Diệp à?
- Dạ.
- Ừ, qua nói cho rõ ràng cũng tốt. Mình nghèo không tranh được với người ta đâu con ạ. Hazz, cũng do ba mày nghèo…Thôi mày đi đi.
- Dạ con đi.
Nghĩ lại thì chuyện của mình lại làm ba phiền lòng, Buồn. Chạy qua nhà em, bấm chuông và nghĩ trong đầu về những tình huống có thể xảy ra.
- “Nếu thằng kia có trong nhà thì sao”
- “Nếu bố mẹ em không đồng ý thì sao”
Hàng trăm ý nghĩ nảy ra trong đầu mình thì bỗng một giọng nói vang lên:
- Cậu tới rồi à, vào nhà đi. Ba cái Diệp ở ngoài vườn.
- Dạ cảm ơn bác.
Trả lời xong mẹ em bước đi trước, mình theo sau. Vào trong vườn thì thấy bố em đang ngồi trên cái bộ bàn ghế đá được đặt giữa vườn.
- Cháu tới rồi à. Ngồi đi cháu.
- Dạ.
Ngồi xuống, bác gọi Diệp bê nước ra. Hai ly cà phê đen.
- Uống đi cháu, cà phê bác lấy trên trang trại chính hãng đấy.
- Dạ bác cứ để cháu tự nhiên.
Chờ bác uống trước rồi mình cũng nhấp một chút.
- Thế hôm qua trong bệnh viện cháu làm gì mà sáng nay về, cái Diệp nó dập phá đồ lung tung. Còn bắt bác lại nhổ tóc đen nữa.
- Dạ hôm qua cháu có làm gì đâu, Diệp còn tẩn cháu nữa mà.
- Ô cái con này, người ta bệnh mà nó. Xin lỗi cháu nhé, cái Diệp nó còn trẻ con lắm.
- Dạ có sao đâu bác.
- Chắc kiếm người tống nó đi sớm quá. Chứ nó quậy tơi bời cái nhà rồi. À mà bác hỏi này, cháu học xong rồi vậy tính làm gì?
Vào chủ đề chính rồi đấy, mấy thím đoán chuẩn thật. May mà khi sáng có tính trước với thằng Sinh.
- Dạ cháu tính vào Marketing của công ty X ạ. (Vấn đề info)
- Công ty đấy lớn đấy. Cháu nghĩ mình làm nổi được không?
- Sao không thử để biết mình làm được tới đâu ạ?
- Có chí đấy, thế cháu nghĩ sao nếu bác muốn mời cháu về công ty của bác làm?
- Dạ thôi bác ạ, Cháu muốn thử sức mình một lần.
- Cháu biết suy nghĩ thế bác cũng yên tâm. Ở lại ăn tối với 2 bác luôn nhé.
- Dạ để cháu xin bố đã.
- Thôi để bác nói ông Thanh cho.
Thế rồi bác đi vào gọi cho ba mình, mình đi theo sau.
- Rồi đấy, ông ấy cho rồi. Thôi cháu lên phòng cái Diệp chơi đi. Tý tới giờ ăn bác gọi xuống.
- Ơ sao được ạ, cho cháu vào bếp phụ bác.
- Thôi lên đi ông tướng, cha con lỳ như nhau.
Quê quá đi thẳng luôn. Lên phòng Diệp mình cũng chẳng gõ cửa nửa, cứ đi thẳng vào. Biết đâu lại được rửa mắt. Hóa ra em ngồi chơi LOL, thế mà cứ tưởng…Em nhìn mình rồi lại quay lại chơi ngay. Lúc này chẳng biết làm gì nữa các bác ạ, chợt nhớ khi sáng có bác bảo em nên liều một chút. Cũng nên thử nhỉ.
Tiến lại ôm sau lưng em, giãy ra ghê lắm. Ôm ghì em xuống, ghé đầu vào cổ em. Tham lam hít vào cái mùi hương vẫn nhung nhớ mấy hôm nay. Cảm thấy cơ thể nhỏ bé trong lòng mình đang run rẩy, em buông ra thì. ”Chát”. Một cái tát nảy lửa vào mặt, những giọt nước mắt rơi xuống của em.
- ANH LÀM CÁI TRÒ KHỐN NẠN GÌ VẬY!Em hét thẳng vào mặt mình.
Mình lại ôm em lần nữa, lần này em không vùng ra chỉ mà chỉ khóc thôi.
- Anh xin lỗi, anh nhớ em lắm.
Mình bế em lên giường rồi hai đứa nằm đối diện nhau. Em vẫn khóc mãi.
- Thôi nín đi. Không thích thì anh xuống dưới vậy.
- Nằm im, ai cho mà xuống.
- Ơ thì thì…
- Im nào.
Thế là em lại rúc vào ngực mình. Lại khóc tập 2, không hiểu lý do vì sao. Đánh liều vòng hai tay ra ôm em, cảm giác bình yên lắm. Đang tận hưởng cảm giác yên bình thì:
- Á à, phát hiện hai anh chị nhá.
Lại ông thần Hưng, ông nhớ mặt tôi đấy. Đáp lại câu nói của ông Hưng là một cái gối bay thẳng mặt. Em đi vào Wc, còn mình xuống dưới nhà trước. Cơ mà áo dính nước mắt ướt mịa rồi, thôi kệ. Lúc mình xuống thì bố em cứ tủm tỉm suốt, còn mẹ em vẫn cứng như đá. Một lát sao thì em xuống. Ông Hưng lại bơm đểu:
- Làm gì trên đó mà áo cu Phong ướt hết thế kia.
Đáp lại là cái lườm mắt sắc lẻm của em. Thế là mọi người vào bàn ăn. Mịa, ăn tối mà cứ như ăn tiệc. Bò Lướng Lá Lốt, Lẩu Thái, Bò bít tết và một số món khác em chả biết tên. Kể cho mấy thím GATO chơi vậy.
Mà đặc biệt là nhà em có luật là lúc ăn không được nói, hên ghê. Chứ lúc này mà mẹ em hỏi thêm gì nữa là…Cũng may là em ăn uống khá hiền, không hé miệng và nhai không ra tiếng. Chứ ăn như ông Hưng thì có mà…
Ăn xong thì mình ra xem tivi với ông Hưng, hai bác thì ra vườn ngồi. Diệp lại lẫn lên phòng, hazz. Ngồi một chút thì không chịu được tài chém gió thành sông của ông Hưng nên phải về. Ra vườn chào hai bác:
- Dạ chào hai bác cháu vế ạ
- Ừ về đi cháu, trễ ông Thanh lại lo.
Mẹ em vẫn giữ thái độ “No comment”. Tính chạy xe về thì Diệp chạy ra kéo lại, Đứa mình lọ thuốc trợ tim rồi lại chạy như bay lên phòng. Ơ mà mình chả hiểu thuốc trợ tim của Mỹ với Vn khác nhau chỗ nào.
Chạy về review cho các thím. Chẳng biết hôm nay mình thành công hay thất bại nữa.
Review một chút về tin nhắn.
- Em ơi, anh hỏi thật nhá. Thuốc này uống có chết không?Anh vứt nhá.
- Tại bác tôi gửi về nhiều quá tôi dùng không hết nên mới đưa anh. Thích vứt cứ việc.
- Ơ không, của em tặng thì thuốc độc anh cũng uống.
- Sao anh ngốc thế, vào viện một lần mà chưa sợ à.
- Vào viện thì bố em bắt em vào trông anh. Lo gì.
- Thôi mai qua nhà tôi đi. Không thích cái đó thì qua tôi đưa cái khác..
- Thôi anh sợ mẹ em lắm.
- Mai ba mẹ tôi đi thăm họ hàng rồi.
- Cơ mà anh không thích uống thuốc em ạ. Đắng lắm.
- Thế giờ có qua không thì bảo. Người gì đâu mà, có bệnh mà không biết lo cho thân mình.
- Ừ anh không biết lo cho mình đấy, vậy sao em lại lo cho anh. Mình chia tay rồi đấy.
Thế rồi tắt máy luôn, khó hiểu vãi. Thôi mai có cái hẹn là vui rồi.
6/12
Sáng nay vừa dậy được chút thì ông Hưng gọi.
- Đm, chú làm gì mà tối qua cái Diệp nó điên thế.
- Ơ, điên là sao cơ?
Chắc là do cái tin nhắn cuối nhể.
- Tối qua nó vứt hết toàn bộ thuốc của nó chạy ra biển ngồi tới 9h mới về. Cảm lạnh rồi. Giờ chú qua lẹ đi. Nhà anh ai trông nó đâu.
- Ơ sao thế ạ?
- Anh đánh xe chở bố mẹ đi thăm họ hàng rồi, bỏ nó ở nhà một mình anh không yên tâm.
- Dạ em qua liền.
Xách vội chiếc dream chạy qua nhà em, lo quá. Cũng là do cái tính dại miệng không sửa được. Tới nhà em bấm chuông mãi chẳng ai ra, giờ mới để ý cửa không khóa. Chắc ông Hưng cô tình để cho mình. Bước vào nhà em, không có ai. Đi thẳng lên phòng em, cửa không khóa. Thế là đẩy cửa vào. Em đắp chăn trùm kín đầu, rên ử ử đến là tội. Đi tới giật cái chăn ra:
- Bị bệnh đắp chăn kín mít làm gì.
- Anh tới đây làm gì. Về đi.
- Thì ông Hưng nói em bị bệnh nên anh qua thăm.
- Về đi, tôi cần anh thương hại à.
- Ừ thế anh về.
Em cố làm giọng buồn rồi ra khỏi phòng, Chạy toát xuống dưới nhà bếp, hí hửng chắc em hoảng lắm đây. Kiếm đồ nấu chút cháo hành cho em, pha thêm ly nước cam. May là mấy cái đó dễ làm, tủ lạnh có sẵn. Bưng tô cháo hành với ly nước cam lên cho em, cảm giác như Chí Phèo bưng cháo cho Thị nở. Đẩy cửa phòng vào thì thấy em ngồi khóc trên giường:
- Ơ, làm cái gì mà khóc?
- Tôi tưởng hức…anh về rồi hức…hức.
- Hồi nãy ai đuổi tôi về. Mà thôi, nín ăn cháo đi nè.
Em đưa mắt lên nhìn mình, cái ánh mắt rơm rớm lần đầu tiên gặp nhau ấy. Mình chợt đưa tay lên sờ má em, mịn lắm. Chợt rụt tay lại:
- Thôi dậy ăn đi nè.
Em không ăn mà cứ đưa mắt nhìn mình:
- Rồi hiểu, hiểu. Để anh đút cho này.
Rồi mình đút em từng muỗng, em ăn ít lắm mỗi muỗng cái một tý thôi.
- Tôi no rồi, không ăn nữa âu.
- Mới ăn có chút mà no gì, ăn đi.
- KHÔNG.
- Không thì thôi uống nước đi. Đã bệnh mà còn la với chả hét.
Lại cái trò nhấp miệng.
- Thôi ăn xong rồi thì ngủ đi. Anh về.
Ngước mặt lên nhìn mình cũng với cái ánh mắt rơm rớm ấy. Rồi xong:
- Thôi chờ ngủ say rồi anh về cũng được.
Rồi mình ôm em, bế nhẹ lên giường nằm. Em lại rúc vào ngực mình, mình cũng vòng tay qua ôm em. Bình yên lắm. Nhớ tới lời tư vấn của các bác, lúc này con gái dễ yếu lòng nhất. Thôi cũng làm liều vậy, cùng lắm là ăn tát.
- Anh yêu em nhiều lắm Diệp ạ, tại sao vậy em?
- Anh muốn nghe à. Em nằm xê ra, đầu ngẩng lên nhìn mình.
- Uhm.
- Thật ra thì, lúc bố tôi về thì tôi mừng lắm. Nhưng lúc ấy bố nói chuyện với anh
về thì chẳng tỏ thái độ gì. Mẹ em lại càng ép tôi nữa, áp lực lắm. Mẹ còn ép tôi đi chơi với con bạn mẹ nữa, hix. Đêm đó về tôi khóc nhiều lắm. Rồi nghe ba tôi nói anh nhập viện, tôi lo lắm. Thế rồi ba tôi bảo tôi vào viện trông anh, vui lắm. Vậy mà anh lai đuổi tôi về hức…Hức.
Em lại khóc, mình chỉ biết ôm em vào thôi. Mình làm khổ em nhiều quá rồi.
- Anh xin lỗi. Thôi bệnh mà cứ khóc hoài. Ngủ đi.
Rồi mình vòng tay qua ôm em. Bình yên thật.
Mình thức dậy lúc 3h, lấy tay em ra. Chỉnh lại tư thế ngủ đang hoàng rồi mình lại xuống bếp. Trưa em ăn cháo nên đói lại nhanh lắm. Làm chút đồ ăn nhẹ cho em rồi lên phòng.
Em chưa dậy, mình ngồi nhìn em rồi lại suy nghĩ vẩn vơ. Hâm thật. Chợt:
- Nhìn gì tôi đấy?
- Nhìn em thôi, chứ cò gì đâu nữa mà nhìn.
Em đỏ mặt, vui.
- Đói chưa, anh có làm chút đồ ăn nhẹ nay.
- Giỏi ghê, biết nấu ăn luôn.
- Thôi xuống ăn đi cô nương, ngồi đó nói hoài.
Đợi em đi xuống rồi mình lấy cái lap vào chém vài câu rồi log offf. Không tý em lên thấy lại khổ. Đi xuống thấy em ăn sắp xong rồi.
- Tôi ăn xong rồi.
- Ăn xong lên phòng đi, để anh dẹp cho.
- hì hì.
Chạy toát lên phòng luôn. Đem chén bát vào nhà bếp rửa, dại gái nó khổ thế đấy. Lúc rửa trong đầu cứ nghĩ “Thằng nào ga- lăng thế nhỉ”. Rửa xong rồi lên phòng em, mịa bị bệnh mà còn đánh liên minh.
- Dẹp ngay, bị bệnh còn đánh liên minh.
- Thế anh đánh giùm em đi.
Lại cái ánh mắt như mèo con ấy, thế này thằng nào từ chối cho được.
- Rồi, rồi. Lên giường ngồi đi cho thoải mái.
Mình để cái lap lên cái bản nhỏ, còn em nằm úp trên giường đưa đầu ra xem.
- Đánh nó kìa kìa, dùng chiêu đi. Trời.
- Bị bệnh mà còn ham hố quá nhỉ?
- Tôi khỏe rồi mà.
- Khỏe rồi thế tui về nhá.
Mình nói xong quay lứng đi luôn, Em lấy tay níu níu áo mình lại.
_giờ muốn anh ở lại chứ gì?
Gật gật đầu.
- Muốn thì ra vườn chơi với anh, bệnh cứ chơi game suốt.
Rồi mình kéo tay em ra vườn, ngồi lên chiếc xích đu gần cuối khu vườn. Trước mặt là Dải hoa pensee màu tím đầy mộng mơ.
- Hoa đẹp em nhể?
- Ừ thì đẹp.
- Cơ mà màu tím buồn lắm em ạ.
- Màu tím mơ mộng mà, sao lại buồn?
- Màu tím tượng trưng cho hoàng hôn. Lúc đó mọi cảm giác đều được bộc lộ rõ ràng nhất em ạ.
- Vậy lúc này anh nghĩ gì thế?
- Nghĩ về chuyện của chúng mình, tới giờ anh vẫn chưa xác định được mình là gì của nhau em nhỉ?
- Người yêu cũ?
- Không em ạ, anh không muốn thế.
Rồi mình ôm eo em, mặt em sát mặt mình. :
- Cho anh một cơ hội nữa nhé.
Và rồi cái gì tới cũng sẽ tới, một nụ hôn nhẹ nhàng trước những dãy hoa pansee tím mơ mộng. Tựa như cuộc tình của mình. Được khoảng 10 giây thì em giãy nhẹ ra, mình buông ra rồi ngồi ôm eo em ngắm hoa.
Tới 5h thì có tiếng còi ô tô trước cửa, ông Hưng về mịa nó rồi. Ổng chạy xe vào gara, bố mẹ Em ra thấy mình nên đi tới.
- Cảm ơn cháu nhé, không có cháu trông cái Diệp hai bác cũng chẳng đi đâu được.
- Dạ có gì đâu bác.
- Cháu ở lại ăn cơm luôn nhé?
- Dạ thôi bác ạ, cháu đi cả ngày rồi. Chắc bố mẹ cũng mong nên cháu về ăn cơm chiều với bố mẹ.
- Thế thôi về đi cháu, , ai cháu bảo chú Thành qua bác chơi nhá. Làm bữa lai rai lâu lắm rồi anh em không nhậu chung.
- Dạ cháu sẽ nói, chào 2 bác cháu về.
- Ừ về đi cháu, mai nhớ gọi chú Thanh qua nhé. - Dạ.
Lúc mình đi ngang qua mẹ em thì c1 tiếng nói nhỏ, chả biết có ai nghe hay không:
- Cậu giỏi lắm đấy, vài bữa tôi tính sổ với cậu sau.
Mình đứng sau lưng nên không nhìn được biểu cảm của mẹ em, nhưng vậy chắc là vui rồi. Chạy vội về nhà ăn cơm với bố mẹ rồi lên phòng review cho các thím.
Hôm qua sau khi lên xin chút tư vấn của mấy thím thì mình đeo balo lên rồi xách chiếc dream chạy thẳng qua nhà em. Bấm chuông mà hồi hộp vãi. Người mở cửa là ông thần Hưng:
- Ơ chú Phong, giờ này qua nhà anh chi?
- Vô nhà rồi nói anh ơi, sẵn em nói với hai bác luôn.
Thế rồi ổng lên gọi hai bác xuống, mình ngồi sô pha chờ. Một lát thì ổng đi xuống, sau lưng ổng là…OMG, mẹ em. Xong đời cô Lựu rồi.
- Bố anh ngủ rồi, còn mẹ thôi.
- Hưng, đi chỗ khác cho mẹ nó nói chuyện.
- Dạ.
Đi còn gắng nháy mắt mình cái mới đi.
- Nói đi, giờ này cậu tới đây làm gì?
- Dạ, bố cháu bảo cháu qua đây xin hai bác cho ngủ nhờ một đêm ạ. Bố mẹ cháu đi hết rồi sợ không ai trông cháu.
- Ô, nhà tôi là chỗ cậu muốn đến là đến à?
- Dạ, cháu…
- Thôi tôi cũng không làm khó cậu, giờ cậu có 2 lựa chọn:
- Một là xuống gara ngủ, hai là lên phòng cái Diệp ngủ.
Bác nói với một nụ cười bí hiểm: ”Vậy cậu chọn gì nào”?
- Dạ lên phòng Diệp ạ.
- Vậy chúc cậu may mắn. Lại một nụ cười bí hiểm
Mình đi thẳng lên phòng Diệp, gõ cửa. Em đi ra mặc bồ đồ ngủ hello kitty màu hồng nhìn chỉ muốn hỏi giá lịch bao nhiêu một cuốn.
- Anh tới đây làm gì?
- Nãy ai bảo anh qua ru ngủ cơ mà.
- Rảnh quá, về đi.
- Mẹ em bảo anh lên đây ngủ á. Bố mẹ anh đi không ai trông anh.
- Kệ anh, tôi ngủ đây.
Em đóng cửa phòng lại luôn, mịa em nhá. Mình cũng nghe lời mấy bác, lấy chăn gối ra nằm trước cửa phòng:
- Em không mở cửa anh nằm đây luôn đấy.
Mình nằm ngêu ngao bài Deep Sea, đùa chứ giọng mình hát hơi bị mượt. Lâu lâu lại chơi thêm câu:
- Ay da, đau lưng quá.
Kiểu gì trong phòng cũng có người xót ruột. Mình giả vờ ngủ, không hát nữa. Đón chả sai, có tiếng mở cửa. Em lay người mình:
- Này, dậy đi. Vào phòng mà ngủ, nằm dưới đất thế này không lạnh à?
- Ơ, nãy đuổi anh ra mà.
- Giờ có vào không?
- Ừ thì vào.
Mình lấy chăn gối đi vào lại nằm dưới đất tiếp.
- Thôi anh lên đây nằm đi, nằm dưới đất vừa lạnh vừa đau lưng sao nằm?
- Không sợ anh làm gì em à?
- Anh mà dám làm gì tôi đạp xuống giường.
Thế là mình đem chăn lên Giường, công nhận được nằm giường sướng vãi. Êm chứ không lạnh và đau lưng như đất. Cơ mà hai đứa đắp hai cái chăn riêng. Giờ làm sao đây ta?
- Em ơi, chăn anh rách rồi. Để anh ra cất lại cái đã.
Rồi mình ra bỏ cái chăn vào ba lô, thế này là đêm nay ấm rồi. Cất xong mình lại leo lên giường nằm. Mình cố tình nằm co ro rồi lâu lâu lại run mình cái.
- Anh lạnh thì lấy chăn tôi đắp này?
- Ơ làm thế sao được?
- Chứ giờ sao. Hay anh đáp chung với tôi đi.
- Thế anh xin.
Rồi em lấy chăn đắp vòng qua mình, cơ mà hai đứa quay lưng lại với nhau. Một lát sau mình xoay người qua ôm em:
- Không tính cho tôi ngủ à?
- Ngủ đi, anh ôm cho ấm mà.
- Hì hì, ấm thật.
Rồi em xoay người lại, rúc vào ngực mình ngủ ngon lành. Bình yên lắm em ạ. Hai đứa ngủ tới 6h30 thì ông thần Hưng vào:
- Á à, phát hiện hai anh chị làm chuyện bậy bạ nhé.
- Ơ ơ, chuyện gì thế này?
- Lẹ đi xuống ăn sáng với bố mẹ anh này.
Mình với em vào xúc miệng, hai đứa mồm đầy bọt nhìn nhau cười, giống vợ chồng son quá nhể. Mình với em đi xuống nhà, bố em thấy mình trước.
- Ô Phong à, hôm nay sao qua đây sớm thế?
- Dạ tối qua cháu ngủ ở đây mà, bố mẹ cháu đi rồi sợ không ai trông cháu nên bảo cháu qua đây.
- Ơ sao bác không biết nhỉ?
- Dạ tối cháu qua bác ngủ rồi, còn bác gái thôi.
- Thôi ăn sáng cháu.
Nhà em ăn sáng đậm chất châu âu. Trứng ốp lết và thịt xông khói. Ăn xong mẹ em đi dọn dẹp, bác gọi mình ra:
- Thế tối sau rồi?
- Dạ tói bác gái bảo một là cháu ra gara ngủ, hai là lên phòng Diệp ngủ.
- Thế là bác cháu mình thành công rồi nhể.
- Dạ chắc vậy. Xin phép bác cháu về.
- Ừ về đi cháu, chiều nhớ bảo chú Thanh sang đây nhá.
- Dạ cháu nhớ rồi ạ.
Mình đi vào bếp chào mẹ em:
- Thưa cô cháu về.
- Ừ về đi, thế tối qua có làm gì vái Diệp không?
Sax, hỏi thế này bố ai dám chả lời.
- Dạ không ạ.
- Tốt, thôi cậu về đi.
- Dạ cháu về.
Đi ngang ông hưng, đấm ổng cái mà đau tay lại. Dm, cơ gì mà cứng thế. Em chạy ra theo:
- Anh này, chiều bố anh qua nàh em thật à?
- Sao, sợ gặp mặt bố chồng à?
- Ai lấy anh mà chồng.
Nói xong đi lên phòng luôn, chạy xe ngoài đường mà lòng phơi phới. Klq cơ mà đường bụi vãi. Về viết chút review cho mấy thím.
7/12
Hồi nãy con bạn mình hồi đại học mói tới hên là bố mẹ mình đi rồi, tả sơ chút nhể: Nó tên Linh, cao 1m68, da trắng mặt xinh nói chung là đẹp. Hồi đại học cũng có t/c với nó cơ mà giờ có Diệp rồi.
- Cún ơi, nhà ông đây à. (Hồi đại học nó toàn gọi em là cún)
- Ừ nhà tôi đấy, mà tới đây chi vậy?
- nhớ ông hi hi.
- Có bạn trai chưa mà tới đây?
- Chưa.
Xụ mặt xuống nhìn yêu éo tả được. Tâm niệm trong lòng”Diệp ngon hơn, Diệp ngon hơn”
- Thế vào nhà đi, đứng đây nắng đen da ấy.
Chạy toát vào nhà luôn.
- Oa, nhà ông đẹp ghê ta.
- Ừ ừ, thế tới đây làm gì ế?
- Tới đây ăn ké bữa, bố mẹ tôi đi Mỹ rồi. À sáng nay bố tôi có gặp bố ông đấy.
- Làm gì.
- Bác về rồi biết hihi. (Bố mẹ Linh làm buôn bán lớn ở nước ngoài)
- Mà bố mẹ tôi đi hết rồi, lấy gì ăn?
Nó nhéo mũi em:
- Đúng là Cún mà, tủ lạnh nhà ông để làm gì?
- Ơ ơ, đồ dự trữ của tôi.
Em để trong tủ lạnh nhiều đồ ăn lắm, đủ thứ thịt tươi tới hộp.
- Có thức ăn rồi, sao nữa?
- Thì nấu, Cún ơi là Cún.
- Thế bà nấu đê, tui lên phòng.
Vừa tính chạy thì nó kéo em lại.
- Ông con trai thế à, vô phụ tui.
- Thôi em xin chị, em lên phòng tý rồi em xuống phụ.
- Ừ thế cũng được. Lên đi rồi xuống liền nhá.
Em không thèm trả lời, đi thẳng lên phòng luôn. Vào voz viết được 1 comment rồi tắt lap chạy xuống dưới bếp. Thơm vl mấy thím ạ. Thịt heo thì xắt nhỏ chiên lên, Tôm lăn bột rồi chiên thêm một chảo trứng chiên nữa. Dam dang quá Linh ơi.
- Eo ơi, biết nấu ăn cơ à.
Nó…Nó bẹo má em mấy thím ạ.
- Tui cái gì chả biết, chứ có công tử như ông đâu. Má đâu mà mịn quá à.
Nói rồi nó còn bẹo thêm mấy cái mới bỏ ra.
- thôi ăn nha.
- Ăn mấy cái này có chết không?
- Ăn thử đi.
Em gắp miếng thịt bỏ vào miệng, ngon vãi các thím ạ. Cơ mà cố giả làm mặt lạnh:
- Thường thôi, thịt mặn quá.
Mặt nó xụ xuống nhìn thương lắm cơ, rồi nó gắp miếng nhỏ bỏ vào miệng.
- Xạo thế, ngon thế này cơ mà. Dám nói xạo tui này.
Nó lấy hết thức ăn của em về phía nó, em chỉ còn lại chén cơm.
- Xin lỗi mà, tại thức ăn ngon quá nên tui mới thế.
- Thế thì được, ông ăn đi này.
Nó đẩy toàn bộ thức ăn qua cho em luôn.
- Ơ không ăn à?
- Không, tui ăn ít lắm. Ông ăn đi.
- Không, ăn với tôi.
- Hông âu, no lắm.
- Ăn đi, tôi đút nè.
- Hi hi, thế thì ăn. Tui đút lại nè
Thế là hai đứa cứ đút qua lại tới khi no.
- Thôi ăn xong rồi lên phòng đi, tôi rửa chén cho.
- Tôi chủ nhà mà, thế sao được?
- Thế ông lau chén nhá.
- Ok.
Thế rồi Linh rửa chén em lau. Hai đứa vừa làm vừa lấy nước bôi vào mặt nhau(Nước sạch nhé). Vui éo tả được. Rửa xong nó toát lên phòng mình giành cái lap:
- Ơ, ăn xong rồi không về à?
- Không, nhà tui hông có ai. Về chán lắm.
- Thế cũng được, nhưng mà bố mẹ tôi về là phải về nhá.
Vậy là nó lấy lap em ngồi xem doremon, em nằm trên giường làm một giấc. Có mà chẳng biết có bỏ đánh dấu thread này chưa. Thôi kệ, buồn ngủ lắm rồi.
Khoảng 1h30 em cảm thấy nhột nhột trên đầu nên giật dậy, nó ngồi nghịch tóc em mấy bác ạ. Em ngồi dậy mà nó cứ cười tủm tỉm hoài. Sờ lên đầu thì ôi thôi, nó buộc tóc em thành mấy chỏm. Vội chạy vào vệ sinh tháo mấy sợi thun buộc tóc ra, rửa mặt rồi đi ra với khuôn mặt lạnh lùng hết sức có thể.
- Giỡn xong chưa, xong rồi thì về đi.
- Tui xin lỗi mà.
- Về đi.
- Hix…hix.. tui xin lỗi mà…hix.
- Thôi được rồi, có chút mà đã khóc rồi. Vào tôi cho coi cái này hay lắm nè.
- Cái gì thế?
Mắt sáng hẳn lên, vẫn còn đọng lại vài giọt nước mắt. Nhìn như kiểu Chị na là”Lê hoa Đái Vũ”. Em bật lap lên, làm trận liên minh. Cớ mà có cục nợ kế bên:
- Ơ con gì dễ thương thế?
- Sao ông lại giết con đấy.
- Ông sống hòa bình không được à?
Đánh xong trận liên minh cứ như cực hình ấy, ngồi nghe nhạc thêm chút nữa thì ba mình về. Hai đứa đi xuống thì ba hỏi:
- Phong, con bác Vũ đây à?
- Dạ, mà sao ba biết?
- Hồi sáng ổng nói với tao. Có gì lát tao kể cho.
- Dạ thưa bác cháu về à.
- Ừ về đi cháu.
Linh chào bố mình rồi về. Bố kéo mình vào phòng.
- Hồi sáng Ông vũ bảo tao cho mày sang nhà ổng ở một thời gian, vợ chồng ổng đi Mỹ bỏ đứa con gái một mình không an tâm. Mà tao có biết ổng có đứa con gái xinh vậy đâu. Thế giờ ý mày sao?
- Bố tính thế cũng được, để con qua nhà Linh ở một thời gian cũng được. Linh là bạn đại học của con mà.
- Ừ thế cũng được, Giờ tao chuẩn bị qua nhà bố cái Diệp đây. Tối mày ăn cơm một mình đi. Không gọi cái Linh qua tiếp cũng được.
- Tính sau đi bố ơi.
Em nói rồi lẫn lên phòng luôn. Phân vân quá mấy bác ạ, mấy bác tư vấn giùm em với.
Ps: ai muốn xem hình lào?
Như hồi trưa đã nói, ba em về gọi em vào:
- Xong rồi đó mày, bố mẹ cái Diệp không ngăn cản chuyện của tụi mày nữa đâu.
- Cảm ơn ba náh, sướng quá.
- Mà thằng kia, chuyện qua nhà bác Vũ ở mày tính sao?
- Thì vẫn qua chứ sao, con gái ở nhà một mình cũng tội.
- Ừ mày tính sao thì tính, đừng để sao này hối tiếc con ạ. Mình sống có một lần thôi.
- Dạ.
Nghe bố em nói xong em lại thấy có tinh thần hẳn ra, thế là lấy điện thoại gọi cho Diệp:
- Diệp, anh qua nhà em nha.
- Chi vậy?
- Anh có chuyện muốn nói.
- Ừ thế qua đi. Bố mẹ tôi đi ăn với khách hàng rồi.
Xách chiếc dream chạy sang nhà em, hồi hộp quá. Làm không khéo thì…Mình bấm chuống, một lúc sau em ra mở cửa:
- Anh qua rồi à?
- Ừ, vào nhà anh nói cái này này.
Hai đứa đi vào nhà, Diệp đang đánh liên minh. Cũng tốt, dễ nói. Em đang đánh thì mnih2 bắt chuyện:
- À Diệp này, hồi sáng có ông bác nhờ anh sang nhà ông ấy ở em ạ.
- Ơ, khi không qua nhà ổng ở chi.
- Ừ thì 2 người sắp sang Mỹ lại rồi, còn đứa con gái ở một mình nên không an tâm, bảo anh qua trông.
- Sao lại là anh?
- Bố anh quen biết gì với bác ấy, nên bảo anh qua. Bố anh cũng đồng ý rồi.
- Bố anh đồng ý rồi thì tôi còn nói gì được nữa.
Quay mặt qua chơi game luôn, lại dỗi rồi.. Mình ôm eo em:
- Giận anh à?
- Ai thèm.
- Thôi quay qua đây anh nói này. Anh chỉ qua đó sống thôi, không có gì đâu. Con bác ấy xấu lắm.
- Thế thì tôi còn nói gì được nữa. Nhưng khi nào anh chuyển qua phải đưa tôi đi.
- Ok
Thế rồi mình với em đánh liên minh tý rồi ba mẹ em về. Nên mình cũng về luôn. Một chút review cho các thím.
8/12
Như hôm qua đã nói, hôm nay mình sẽ chuyển sang nhà Linh. Gọi Diệp qua phụ dọn đồ:
- Em ơi, qua phụ anh gom đồ cái nào.
- Ừ chờ chút tôi qua.
Thế là chạy ra đầu ngỏ mua hai tô phở về chờ sẵn, chắc chắn em chạy sang đây chưa ăn sáng. Vừa đổ ra xong thì có tiếng xe em tới. Mình ra mở cửa
- Vào nhà đi em, ăn sáng chưa?
- Chưa hay tôi với anh đi ăn đi?
- Biết mà, mua về sẵn rồi nè.
- Hi hi, hay ghê ta.
- Thôi ăn đi cô nương.
Thế rồi mình bay vào chiến đấu với tô phở, còn em ăn chậm lắm. Mình ăn xong lại ngồi ngắm em ăn, em vừa ăn vừa đỏ mặt. Bình yên thật.
Ăn xong rồi mình đem tô bỏ vào trong bếp, làm biếng rửa quá.
- Lên phòng anh lấy đồ nào.
- Ừ.
Mình với em lên dọn đồ, một ba lô thôi. Cơ mà lúc lấy sịp ra ngại vãi, cũng may mình không thích rồng phượng hay doraemon. Gom tất cả vào ba lô, đem theo cái lap. Lên đường nào.
Chạy tới nhà Linh, do hồi đại học có qua chơi mấy lần nên cũng biết đường. Mình với em đứng bấm chuông, một lúc sao thì có người ra. Linh ra mở cửa mặc cái áo phông doraemon, cái quần jean đen bó sát. Chết tui rồi, không khí sau lưng mình ngày càng lạnh rồi.
- Cún ơi, tới sớm thế.
- Vô nhà trước đi, tôi dắt xe vô đã.
Linh chạy vào nhà trước, mình ở lại chịu trận. Lập tức một cái véo vào eo mình:
- Xinh thế mà anh bảo là xấu à, về anh chết với tôi.
- Thì anh thấy xấu, trong mắt anh có ai đẹp hơn em đâu.
- Tạm được, về nhà anh chết với tôi.
Dắt xe vào mà em cứ ngó nghiêng xung quanh, mệt thật. Trước cửa vào treo một cái chuông gió, mình nhớ lúc trước tới làm gì có.
- Hi hi, Cún tới sớm ghê nhỉ, mà ai đây hở Cún?
- À đây là
Mình chưa kịp nói xong thì em đã nhảy vào.
- Dạ em chào chị, em là Diệp bạn gái anh Phong.
- Chào em, em là bạn gái Cún thiệt hở?
Linh cúi mặt nói.
- Ừ bạn gái tôi đó.
- Ừm.
- Trong lúc anh Phong ở đây, nhờ chị coi anh ấy giùm em nhé, ở nhà em chăm anh ấy quá sinh ra lười.
- Ơ. hai người ở chung rồi à.
- Làm gì có. Mình vội nói.
- Anh ấy toàn qua nhà em ngủ thôi.
Ừm vậy à.
Nãy giờ Linh nói toàn cúi đầu chẳng biết ra sao nữa.
- Thôi anh đem dồ lên phòng đi, em về.
- Ừ thôi về đi.
- Chào chị em về.
- Ừm em.
Diệp đi ra khỏi cửa là Linh đứng đi thẳng lên tầng 2 luôn:
- Theo tui lên phòng nè.
- À…Ừ.
Linh dẫn mình lên tầng 2, tới trước một phòng rồi nói:
- Phòng ông đó, vào coi đi. Phòng tui ở đối diện. Thôi tui vào phòng trước nha.
- Ừ thôi vào đi.
Rồi mình đi vào phòng, rộng lắm các bác ạ. Giường nệm có sẵn hết rồi, có cả phòng tắm riêng. Nằm trên cái giường mới cảm giác phê kinh. Đánh một giấc tới 9h cũng hơi đói nên dậy kiếm đồ ăn.
Xuống mở tủ lạnh ra, omg cả cái tủ lạnh đầy ắp thức ăn. Thế này đủ ăn cả tháng chứ đùa à, ngăn trên toàn nước cam, không độ với C2 thôi. Tính lên phòng Linh gọi đi chuẩn bị đồ ăn trưa, gõ cửa một lúc lâu không ai mở. Thế là em mở cửa vào luôn. Linh đang ngồi ụp mặt trên giường, nâng mặt Linh lên. Thôi rồi ba mẹ ơi, mặt nước mắt tèm lem hết.
- Ơ, sao khi không lại khóc?
Linh dụi mắt rồi nhìn em:
- Bé đó là bạn gái Cún thật hở?
- Ừ, bạn gái tôi đó.
- Quen nhau được mấy tháng òi?
- Khoảng hơn một tháng.
- Thế là mới quen nhau hở?
- Ừ.
- Cún nhớ hồi đại học cún hay nói tui gì hơm?
- Nói gì cơ?
- Quên ùi hả, lúc ó Cún nói với tui phải biết giữ lấy thứ mình muốn.
Mịa, mấy bác không biết đâu. Lúc nói thiếu chữ như ó, ùi…Cái mỏ chu chu dễ thương lắm cơ.
- Ừ thôi xuống đi rửa mặt đi cô nương. Mặt nước mắt tèm lem rồi kia. Xuống nấu cơm cho tôi ăn nhá.
Chạy toát vào phòng tắm luôn, mình xuống nhà ngồi trước. Một lát sau, Linh xuống bịt mắt mình. Tay con gái mềm mềm, phê lắm.
- Con Cún kia, biết ai không.
- Dạ vâng chị Linh, chị Linh của em.
- Hi hi, giỏi. Ngon thế chị nấu cho ăn.
Rồi Linh lấy thức ăn trong tủ lạnh ra, hai đứa vừa làm vừa giỡn. Cũng chẳng có gì đáng kể. À mà có một lúc, Linh cắt rau bị đứt tay. Theo phản xạ thì em ngậm tay Linh vào miệng. Lúc nhả ra nhìn lên mặt Linh, đỏ như gấc luôn.
- Ừ à, cảm ơn Cún.
- Ừ có gì đâu. Thôi dọn ra ăn đi, đói quá.
Thành quả của hai đứa:Canh chua sườn non, Cá chiên thêm một đĩa salad. Công nhận tự mình làm đơn giản nhưng mà ngon thật.
- Ngon hông Cún?
- Ngon tới mức nhìn không muốn ăn luôn ấy.
- Cái ông này, mà lát ông có ngủ trưa hông?
- Có chứ sao không.
- Ừ hi hi.
- Ăn xong rồi thì dẹp đi cô nương, cười với chả nói.
Thế là hai đứa lại lúi húi dọn dẹp chén bát. Vào rửa chén lại là Linh rửa em lau, lấy nước bôi vào mặt nhau vui vãi. (Nước sạch nhá).
- Rửa xong rồi, lên ngủ đây.
- Ừm Cún ngủ trước đi, tui coi hết cái này rồi ngủ.
- Ừ ngủ lẹ đi.
Rồi em đi thẳng lên phòng luôn, lên comment cái rồi ngủ thẳng cẳng. Tới khoảng 1h30, có cái gì nhột nhột nên tỉnh, Linh ngồi lấy mòng tay cào cào chân em. Con khốn nạn.
- Giờ có bỏ ra không thì bảo?
- Bỏ thì bỏ hihi.
- Mà không ngủ à?
- Tui coi phim xong, thấy phòng ông không khóa nên vào. Mặt ngủ dễ thương ghê.
Mịa, mới ngủ dậy mà nó lại bẹo má em.
- Ừ thì dễ thương.
Đang nói thì có điện thoại, Diệp gọi:
- Anh đang làm gì thế.
- Mới ngủ dậy em ạ.
- Đi chơi với em đi.
- Hôm nay chịu xưng em rồi à?
- Thế giờ có đi không?
- Thôi, nắng lắm. Qua đây chơi liên minh nè.
- Ừm chờ tý em qua liền.
- Thế bé đó qua đây à?
- Ừ, Thôi tôi lên phòng trước nhà.
Sau khi Diệp gọi mình lên phòng viết tý review cho mấy bác, được một chút thì Diệp qua. Chạy xuống nhà thì thấy Linh đang ngổi xem tivi ở phòng khách. Mình mở cửa:
- Em tới rồi à?
- Ừm, thế giờ đánh đâu. Lên phòng anh hả?
- Thôi, ra vườn đánh cho mát.
- Ừm hi hi.
Không hiểu sao Diệp chủ động ôm tay mình ra vườn mới ghê.
- Hôm nay bạo dữ ta.
- Phải biết giữ lấy tình yêu của mình chứ.
Mình chả biết nói gì nữa, thôi im đi cho nó an toàn. Đánh được một lúc thì Linh ra ngồi chung ghế với mình. À quên, bọn mình ngồi ghế đá nhé vườn nhà Linh cũng rộng chẳng kém gì vườn nhà Diệp. Thấy Linh ngồi cạnh mình Diệp khó chịu ra mặt, khổ rồi mấy bác ơi.
- Ơ con kia dễ thương Cún nhỉ.
- Cún ơi, tha cho nó chạy đi. Đừng giết nó.
Đang đánh liên minh tranh thủ vào voz tý mà nhiều bác nói mình gió quá, chả biết sao. Linh ngồi được một lúc thì Diệp bảo:
- Anh ơi, vào phòng chơi đi. Ngồi đây em nhức đầu quá.
Linh chắc cũng hiểu ý Diếp nên có vẻ buồn:
- Cún ơi, tui vào nhà nha.
- Ừ thôi vào đi.
Đợi Linh vào rồi Diệp mới nói:
- Ngồi nói nhức hết cả đầu, chắc anh khoái lắm nhỉ?
- Thôi đi cô nương, lo đánh đi kìa.
Đánh xong ngồi không cũng chán, mình rủ Diệp:
- Em, lên phòng anh chơi đi.
- Ok.
Thế rồi Diệp lại chủ động nắm tay mình vào nhà, cơ mà vào nhà không thấy Linh. Chắc lên phòng rồi, mình dẫn Diệp lên phòng mình.
- Oa, phòng cũng lớn ghê nhỉ, có khi còn hơn phòng em.
Mình sờ sờ đầu Diệp:
- Lớn nhưng có phải của anh đâu.
- Mà phòng của chị ý đâu?
- Đối diện phòng anh kìa.
Thế là lại một cú nhéo như trời giáng vào hông mình, đau bỏ mịa.
- Sao nhéo anh?
Đáp lại câu hỏi của mìnhlà những cú nhéo, cào, cấu và kết thúc bằng một cú cắn vào cổ mình. Mịa, cổ in hai dấu rõ ráng thế này sao dám ra đường.
- Cho chừa cái tội lừa tôi nhá. Ở chung với gái xinh, lại ở đối diện nhau. Số anh tốt quá còn gì.
- Thôi cho tui xin đi cô, còn nhéo nữa chắc chết quá.
- Ai bảo lừa tôi. Thôi tôi về, tối nay cả nhà ăn món Ý. Có người không được ăn hi hi.
Rồi em chạy toát xuống dưới nhà dắt xe về. Mình đứng trên phòng nhìn theo em cho tới khi khuất bóng. Rồi lại chạy xuống lấy chai C2 lên xin lỗi Linh. Hình như nãy Diệp làm Linh buồn rồi. Gõ cửa phòng Linh:
- Linh ơi, mở đi đi. Sao khóa vậy?
- Hix…Cún đi đi…hix.
Ơ khóc rồi, haizz. Làm một đứa con gái khóc hai ngày trong một lần, mình tệ thật.
- Thôi mà, mở cửa đi Linh.
- Hông…hix.... hix.
- Linh không mở tui ngồi đây luôn đấy.
Mình ngồi trước cửa phòng Linh một lúc thì Linh mở cửa ra:
- Ơ, Cún hix…chưa đi hả hix…
- Thôi vào phòng rồi nói, khóc hoài.
Rồi mình với Linh đi vào phòng Linh, tông chủ đạo màu hồng. Toàn hình hello kitty thôi, được cái không thấy tụi ộp bà hiện diện. Linh ngồi trên giường còn mình ngồi trên ghế. Vẫn khóc, mình đưa tay lau mắt Linh. Mặt mềm lắm, lau nước mắt cho Linh rồi mình bắt chuyện:
- Xin lỗi Linh nha, Diệp nãy hơi quá.
- Hix…Tưởng Cún đi luôn rồi chứ…
Thôi tui xin lỗi, mà hôm nay làm đồ ăn tối hay ăn tiệm?
- Tui với Cún tự làm ăn, tự nhiên tui thèm thịt bò quá.
Nói xong lè lưỡi ra trêu em, mịa. ”Diệp ngon hơn, Diệp ngon hơn”
4h30, hai đứa bắt tay vào làm. Tủ lạnh có sẵn mọi thứ rồi, cơ mà Linh làm chính em toàn phụ thôi. Cũng phục nhà Linh thật, tiểu thư mà cái gì cũng biết nấu. Trong thời gian ướp nguyên liệu thì Linh ra ngồi coi ti vi, mình lên phòng thông báo cho các thím một câu rồi xuống lại.
Đợi thịt thấm gia vị rồi hai đứa bắt đầu bỏ vào chảo, vui vãi. Linh gắp vào miệng cho mình nếm thử, mịa nó ngon vl.
- Ngon quá Linh ơi.
- Hi hi, khó lắm Cún mới khen tui nấu ngon.
- Thôi dọn bát đũa ra đi. Hôm nay ra vườn ăn nha.
- Tùy Cún hi hi.
Rồi mình dọn bát đũa ra vườn, Chảo thịt bò bay khói thơm phức giữa vườn chiều.
- Ăn đi Cún ơi, nghĩ gì thế?
- À có gì đâu, ăn đi này.
Rồi mình cắm đầu vào ăn, còn Linh ăn vài miếng rồi lại gắp cho Mình. Mịa, ngại vãi.
Ăn xong thì hai đứa vẫn tiếp tục màn rửa bát quen thuộc. Rồi hai đứa ngồi coi tivi tới 6h30, cũng chả có gì hot. Linh toàn coi hoạt hình thôi.
- Cún này, lên sân thượng chơi đi.
- Chơi gì trên đó.
- Lên ngắm sao.
- Ừ thì lên.
Thế là hai đứa đi lên sân thượng, trên sân thượng cũng có một bộ bàn ghế đá nữa. Mình ngồi một ghế, Linh ngồi một ghế.
- Cún này, Cún cung hoàng đạo nào vậy?
- Tui sinh 22/11, trang nó bảo Nhân mã, trang nó bảo Bọ cạp. Chả biết cái nào đúng.
- Tui Bảo Bình, hợp nhau hông ta?
- Kệ nó đi, mà cảnh đem đẹp nhỉ?
- Ừ, lúc buồn tui hay lên đây. Thấy lòng bình yên lắm
- Từ đây về sau có lên thì rủ tui lên nữa nhé.
- Cún ngon, hi hi.
- Má muốn coi game hồi trưa tiếp không?
- Thích chứ.
- Thế chờ tui chút, tui xuống lấy 2 cái lap lên.
Vội vã chạy xuống lấy hai cái lap rồi lại lên sân thượng. Và thế là bây giờ vừa review cho các thím vừa dạy Linh chơi liên minh. Đời nó khổ thế đấy.
Tối 08 và sáng 09/12
Sau khi nghe tư vấn của mấy thím, em quyết định bớt quan tâm Linh. Không thì mất cả chì lẫn chài. Em tắt lap, gọi Linh:
- Linh này, tui có chuyện muốn nói.
Linh tắt lap, đưa mắt nhìn mình:
- Gì vậy Cún?
- À…Ừ thì Linh thích mình à?
- Ơ…Ơ sao Cún hỏi thế. ?
- Trả lời mình có hay không thôi.
- Thì…Thì có.
Mịa, em chả ngờ mấy bác nói đúng thế. Thôi thì cũng nên phũ vậy.
- Tui có chuyện này muốn nói này.
- Cún nói đi.
- Thật ra Diệp là vợ sắp cưới của tui, cả hai gia đình đồng ý hết rồi. Ngày xưa tui cũng thích Linh lắm nhưng bây giờ là Diệp. Tui xin lỗi.
Nói xong thì mắt Linh rơm rớm rồi, mình tính ôm Linh để an ủi cơ mà Linh quay sang chỗ khác:
- Ừ…Thôi Linh hiểu rồi…. Xuống trước nha.
Rồi Linh chạy thẳng luôn. Mình lên thông báo cho mấy bác một tiếng rồi cũng xuống phòng luôn. Chìm vào giấc ngủ với một tâm trạng phập phồng và giấc mơ chả biết về cái gì.
Sáng thức dậy khá là sớm, Linh vẫn chưa dậy. Mở tủ lạnh lấy hai cái trứng làm ốp la, thêm tý thịt nguội. Xong hai đĩa thức ăn sáng, giờ lên gọi Linh dậy.
- Dậy ăn sáng này Linh ơi.
Không trả lời, cửa phòng thì khóa rồi. Thôi thì:
- Tui để thức ăn trước cửa phòng nay, ăn đi kẻo nguội. Giờ tui về nhà lấy chút đồ đã.
Mình nói xong rồi vào thay đồ, xuống lấy cái áo mưa bỏ vào chiếc dream rồi dắt xe ra. Về nhà thì mẹ mình đi rồi, còn bố thấy mình về ra hỏi:
- Bữa giờ sao rồi mày?
- Dạ cũng được, mà bác Vũ gần về chưa ba?
- Mấy tháng nữa ổng mới về, mà mày không muốn ở bên đó à?
- Dạ cũng có chút, tại con sợ Diệp suy nghĩ nhiều.
- Thôi ráng đi con ạ, con bé ở một mình cũng tội.
- Dạ vậy thôi con lên phòng.
Mình lên phòng lấy chút đồ với mấy cái đĩa nhạc Tuấn Vũ.
- Dạ thôi con về nha ba.
- Ừ về đi, chăm sóc cho con bé một chút.
Chạy xe về, thời tiết mấy hôm nay chả ra sao. Mà mình toàn ở nhà, chả quan tâm. Chạy về dắt xe vào nhà, Linh đang ngồi xem tivi. Lại coi hoạt hình, cơ mà mắt thâm quầng. Mình vào ngồi kế bên bắt chuyện:
- Ăn sáng chưa Linh?
Không nói gì đứng dậy đi lên phòng luôn, phũ vãi. Mình đi theo sau cũng chả biết nói gì. Lên phòng cất đồ rồi lấy cái đĩa xuống phòng khách mở. Tất nhiên là max volume, đúng bài mình thích:
- “Bàn tay anh xanh xao vì cơn lốc bao ngày, bờ môi yêu như không còn hơi ấm. Làm sao cho anh đi vào thơ ấu xa xưa, chỉ có em lòng vui sau cơn mưa”.
Nằm nghe nhạc tới 10h, đói bụng vãi. Đi lên phòng, nhìn qua phòng Linh vẫn khóa cửa. Lúc đi ngang qua mình cố ý nói:
- Đói quá giời là đói mẹ ơi.
Rồi vào phòng ngồi type cho mấy thím. Được một lúc thì ngửi thấy mùi thơm bay lên. Mình biết mà, thích mình nghe thế không xót ruột sao được. Chạy toát xuống bếp, Linh đang nấu ăn. Giận mình mà vẫn nấu cho mình ăn, xúc động. Mình tiến tới bắt chuyện:
- Nấu gì thơm thế hở Linh?
- Đi ra, chỗ cho tôi nấu. Linh gắt.
- Ơ sao gắt tui?
- Đồ khốn nạn, đi ra ngay cho tôi.
Lần này Linh hét thẳng vào mặt mình, mắt rơm rớm rồi. Thấy vậy éo dám ở lại, ra bàn ăn ngồi chờ vậy. Một lúc sau, Linh bưng thức ăn ra. Mình tiến lại giúp thì Linh hất tay mình ra, hụt hẫng vãi. Dọn xong, hai đứa ngồi đối diện nhau. Mình ăn một miếng rồi kiếm chuyện nói:
- Ngon quá Linh ơi.
Linh không nói gì, chỉ gắp cho mình thôi. Mình cũng buồn. Ăn xong hai đứa lục đục dọn chén bát. Dọn xong Linh đi thẳng lên phòng luôn. Mình ở lại rửa chén, mà cứ thấy thiếu thiếu. Hôm nay không ai nghịch nước với mình nữa rồi. Rửa xong lên review cho các bác.
Review trưa và tối 9/12:
Sau khi review cho các bác thì minh ngủ thẳng cẳng, nhiều bác bảo mình nên phũ. Thôi thì đành vậy. 1h30 mình tỉnh dậy, vô thức sờ lên đầu. Tóc mình vẫn bình thường, buồn. Xuống dưới phòng khách xem tivi, không thấy Linh đâu. Chắc ở trên phòng.
Ngồi coi htv3 mà đầu đau quá, mắt cứ chói lòa. ngồi được một lúc mà không chịu được. Đi ra vườn ngồi trên chiếc xích đu, nhìn ra khu vườn. Chợt, nhìn khu vườn của Linh mình lại nhớ đến những cánh Pansee tím mỏng manh. Nơi đầu tiên mình có một nụ hôn thật sự với em. Màu tím mơ mộng nhưng buồn.
Lúc này nhức đầu lắm rồi, thôi đi lên phòng nằm. Thấy không ổn nên làm liều, gọi Linh sang.
- Linh ơi, qua giúp tui cái. Tui mệt quá.
Có tiếng mở cửa, Linh lúi húi chạy sang ôm mình. Đỡ mình lên giường, rồi ngồi lên cho mình dựa vào vai. Mình có làm sao không nhỉ. Linh không có mùi romano như Diệp, nhưng có mùi hương nhè nhẹ thơm lắm.
- Cún bị sao thế cún ơi?
- Chịu nói chuyện với tui rồi à?
- Ừ, Cún tệ lắm đấy. Mà Cún bị sao vậy?
- Lấy giùm tui lọ thuốc trên kia đi, tui nhức đầu quá.
Lúc đó chả biết mình bị gì, thôi chỉ đại lọ thuốc trợ tim.. Linh vội bật dậy lấy cho mình, rồi xuống rót cốc nước đem lên.
- Nè uống đi cún ơi.
Mình uống cái ực rồi bảo:
- Thôi dẹp giùm tui cái nha Linh, tui ngủ cái.
- Thui để đó đi từ từ tui dẹp. Để tui trông cho Cún ngủ nha.
- Ừ thôi tui ngủ đây.
Rồi mình nhắm mắt, muốn ngủ lắm cơ mà cái nhức đầu hành ghê lắm. Cứ trằn trọc mãi. Đang nằm lăn qua lăn lại thì Linh bảo:
- Cún ơi, nằm lên đây nè. Tui trông cho ngủ.
Linh lấy tay chỉ chỉ vào đùi, hôm nay Linh mặc quần short các bác ạ. Mịa, bệnh vẫn không bỏ tật mê gái.
- Ơ…Ơ thế sao được?
- Nằm đi, tui trông cho ngủ.
Đưa cái mặt xụ xuống ra, mịa Linh nhá.
- Ừ thì nằm.
Rồi Linh ngồi trên giường, đưa đầu mình ghé vào đùi Linh. Rồi Linh lấy cái lap của mình đặt lên trên. Hình như chưa xóa history, thôi kệ. Mệt quá rồi. Nằm ngủ phát tới tận 4h, Linh cũng gục đầu ngủ luôn rồi. Đỡ đau đầu rồi nên mình ngồi dậy, đỡ cho Linh nằm xuống giường. Tôi nghiệp, ngồi thế cho mình ngủ suốt gần 2 tiếng.
Lo cho Linh ngủ xong rồi mình xuống bếp, Tủ lạnh còn khá nhiều đồ. Đang loay hoay xem nấu món gì cho bữa tối thì có tiếng nói:
- Bệnh sao không nằm nghỉ đi, xuống đây chi hở Cún?
- Tính xuống chuẩn bị nấu đồ ăn tối.
- Cún biết gì mà nấu, muốn ăn gì tui nấu cho.
- Biết nấu mỳ Ý hông?
- Hi hi, món tủ của mẹ tui mà, hông biết sao được.
Thế là hai đứa lại bắt tay vào làm, tất nhiên là vừa làm vừa giỡn. Mịa, làm xong tự hào vãi ra. Tả một tý cho các bác GATO:màu vàng của sợi mỳ này, màu đỏ của sốt cà này. Tội nghiệp mấy bác không có gái nấu cho ăn.
- Linh ơi, sao cái gì cũng biết nấu hết vậy, lại ngon nữa?
- Hi hi, biết nịnh ghê ta. Tui được mẹ dạy mấy việc này kỹ lắm, chứ có công tử như Cún đâu.
- Quê rồi nha, thôi ăn đi.
Thế là mình lại cắm đầu ăn, ngon quá mà. Linh ăn như mèo ấy. Ăn xong hai đứa lại rửa bát cùng nhau. Cái trò hất nước quen thuộc đã trở lại, cơ mà lần này dữ dội hơn. Ăn xong rồi Linh lại rủ em lên sân thượng, lên đánh liên minh tiếp. Đánh xong trận em cũng hơi chán rồi. Nên rủ Linh xuống vườn chơi, ngồi trên chiếc xích đu huyền thoại.
Đang ngắm cảnh ngon lành chợt Linh dựa vào vai mình.
- Cún ác lắm Cún biết không?
- Sao ác?
- Tui cũng biết…hix Cún thích bé đó… rồi mà…hix cần gì Cún phải …. Nói. hix.
Linh khóc rồi, chả biết làm sao. Éo thể phũ được.
- Tui xin lỗi, tui cũng chẳng biết xử lý sao cả.
Linh ôm mình, nức nở nói:
- Không…hix Cún đừng nói gì cả…Hix nhưng hãy cho Linh một cơ hội nhé…
Mình chẳng biết nói gì nữa, không hiểu hồi đại học mình làm gì mà có mto65 người con gái yêu mình đến thế. Mình ôm eo Linh:
- Ừ, Linh khóc hoài. Đây cũng là lúc nên xác định tình cảm rồi.
- Hi hi, thôi vào đánh liên minh tiếp nha.
- Ừ vào.
Rồi Linh tung tăng chạy vào, vui lắm. Giờ đang liên minh với Linh và review cho các bác.
10/12
6h30 sáng, thức dậy bởi tiếng điện thoại reo inh ỏi, Diệp gọi:
- Anh ơi, ra mở cửa cho em nào.
- Sao không bấm chuông cho Linh ra mở, anh đang ngủ mà.
- Ứ, em thích anh mở cho em cơ.
- Rồi rồi cô nương, để tui ra mở.
Lúi húi chạy xuống nhà, không thấy Linh đâu. Chắc ở trong bếp. Ra mở cửa, OMG…Hôm nay Diệp mặc đồ sexy vãi coin card, Áo cánh dơi lệch một bên vai và quần short. Thời tiết thế này mà mặc thế, máu mũi ơi đừng chảy nữa. Mịa, bờ vai trắng hồng cộng thêm cặp chân trắng muốt. Mình cố làm mặt lạnh:
- Đồ đẹp ghê nhỉ?
- Do người đẹp chứ không phải đồ đẹp.
- Thế đồ đẹp thế đi cua trai à?
- Ừ, cua thằng này này mà mãi nó chẳng đổ.
Lấy tay chi vào ngực em, thấy vui vui.
- Thôi vô đi cô nương, lần sau ra đường không mặc vậy nữa nha. Có mặc cũng chỉ được cho anh ngắm thôi.
- Xí, từ lúc qua đây anh dẻo miệng hẳn ra. Đúng là gần mực thì đen mà.
Một cái nhéo đau điếng vào bắp tay, hai đứa vừa giỡn vừa dắt xe vào. Vào nhà thì Diệp chủ động ôm tay mình, Linh đang nấu ăn trong bếp thấy tụi mình vào nên tắt bếp ra phòng khách ngồi.
- Bé tới rồi hở?
- Dạ, em xin lỗi vì đã không báo trước mà dọn tới. Tại em thấy anh Phong bệnh nên lo quá.
- Chị hiểu mà, à mà tầng 2 còn một phòng á. Bé ở đó nha.
- Dạ thôi chị, em ở chung phòng với anh Phong cho dễ chăm ảnh.
- Ừm, vậy thôi chị vào nấu ăn tiếp nha. Hai người lên phòng đi rồi tý xuống ăn sáng.
Linh có vẻ hơi buồn, ây da. Diệp kéo tay mình:
- Dẫn em lên xem phòng nào.
- Còn phòng trống kìa cô nương, khi không ở phòng anh chi?
- Không, tui phải ở phòng anh cơ.
- Ừ thì ở chung, thôi vào cất đồ đi.
Hai đứa vào phòng cất đồ rồi mình nói:
- Thay đồ đi cô nương, ở nhà mặc thế anh chảy máu mũi thì khổ.
Lại thêm một cái nhéo đau điếng nữa. Mình xuống bàn ăn trước, Linh đang bưng thức ăn sáng ra. Hai đứa cũng không nói gì, một lúc sau thì Diệp xuống. Diệp mặc cái áo sơ mi của mình với cái quần short. Máu ơi đừng dồn lên mũi nữa.
- Hôm nay thích mặc quần short nhể?
- Ở nhà mặc thế cho thoải mái.
- Ừ thôi ăn đi cô nương.
Thế rồi ba người ngồi vào bàn ăn, mình ngồi ở giữa còn Linh với Diệp ngồi hai bên. Ngồi ăn mà hai người chả ai ăn, gắp cho mình rồi lâu lâu cắn miếng.
- Không ăn đi hai cô nương, gắp tui chi nhiều vậy.
- Cún/Anh ăn đi, con gái ăn ít lắm.
- Gái trai gì, giờ hai người không ăn tui cũng không ăn đâu.
Mịa, nói thế mới chịu ăn. Ăn xong rồi 3 đứa lục đục thu dọn chén bác, lúc rửa chén có Diệp nên cũng chả dám giỡn với Linh nữa. Ăn xong, Diệp rủ mình lên phòng đánh liên minh.
- Thôi ra phòng khách đánh đi, để cho Linh đánh với.
- Cũng được.
Lên phòng xách hai cái lap xuống phòng khách rồi mình gọi Linh:
- Linh ơi?
- Sao Cún?
- Ra đánh liên minh với tụi mình này.
- Ok, chờ tui chút.
Rồi Linh lạch bạch chạy lên phòng lấy thêm cái lap, xuống thì mình ngồi ở giữa hai bên là Diệp với Linh.
- Đánh con kia kìa Cún ơi.
- Anh đừng đánh con đấy, con này ít máu hơn
Ngồi đánh có 3 trận liên minh mà nhức đầu với hai bà cô này…Đánh xong 3 trận liên minh thì 2 bà cô ngồi xem tivi, mình ngồi tự kỷ một mình. Có lẽ nào…
10h, bắt đầu đói bụng rồi, í ới gọi Linh:
- Linh ới vào nấu cơm cho tui đi, tui đói quá.
- Ừ, chờ tui chút nha Cún.
- Đang hí hững ngồi coi phim thì một cảm giác đau nhói xuất hiện ở tai, Diệp xách tai mình các bác ạ:
- Anh hay nhỉ, gọi có mỗi chị Linh. Hay anh chê tui không biết nấu ăn à?
- Làm gì có, cơ mà em biết nấu ăn à?
- Anh…Anh nhớ đấy, tui vào nấu cho anh xem.
Diệp hùng hổ đi thẳng vào bếp, lại khổ cái bế rồi. Mình ngồi xem phim ‘Like a boss” tới 11h20 thì có tiếng Linh gọi:
- Cún ơi, ra ăn cơm này.
- Ừ chờ tui chút.
Lục đục tắt máy rồi ra bàn ăn, mịa nó. Bàn ăn như bàn tiệc:Cánh gà chiên, bò né, tôm lăn bột và một số món khác mình không biết tên. Cơ mà có vài món nhìn hơi kỳ.
- Linh ơi, sao có vài món nhìn…
- À, tui nấu một nửa bé nấu một nửa đấy.
À, hiểu rồi ha. Cơ mà ráng khen cho Diệp vui vậy.
- Nhìn mấy món này trình bày độc đáo ghê Linh nhỉ.
Mình khen xong Diệp vui ra mặt. Ba người dọn xong thức ăn rồi ngồi vào bạn, vẫn như khi sáng. Mình ngồi giữa Diệp và Linh, ăn mà cũng không để mình yên.
- Anh ơi, ăn thử món này em làm này.
Diệp gắp cho mình một miếng thịt, xắt cũng khá đẹp. Cơ mà khi ăn vô thì…. MẶN.
- Ngon không anh?
- Ừ, ngon lắm.
- Thế ăn nhiều vào.
Rồi Diệp lại gắp cho mình, Linh ngồi bên kia cười đểu. Hix, mấy bác biết tay nghề của Diệp tiểu thư với Linh khác nhau thế nào rồi mà. Ăn xong bữa cơm với tâm trạng dở khóc dở cười, lần này mỉnh để cho Diệp với Linh rửa bát. Mình lên phòng thông báo cho mấy bác một câu rồi xuống lại.
Hai mẹ trẻ đang ngồi xem ANTV mà bàn như đúng rồi. Mình xuống bảo:
- Thôi tắt tivi ngủ trưa đi mấy cô.
- Ừm hi hi, thôi em ngủ trước nha chị Linh.
- Ừ bé ngủ trước đi.
Từ khi nào Diệp với Linh thân nhau thế nhỉ. Thôi kệ, mình với Diệp đi lên phòng.
- Anh này, trưa hôm qua anh bệnh thật à?
- Ừ, sao vậy?
- Nãy chị Linh kể em nghe rồi, em xin lỗi.
Diệp ôm mình chặt lắm.
- Thôi có gì đâu, ngủ đi.
Mình leo lên giường, Diệp lên theo. Đang tính nằm ngủ thì:
- Anh, ôm em.
- Ừ thì ôm.
Rồi mình vòng tay qua ôm Diệp, Diệp rúc vào ngực mình. Bình yên ghê. Đánh một giấc tới 4h chiều, tính lấy tay dụi mắt thì…Omg, tay mình đang để lên đùi Diệp, éo hiểu lúc đó nghĩ gì mà còn sờ sờ mấy cái. Phê lắm mấy bác ạ, mềm mềm và lạnh lạnh. Cơ mà sờ chưa được lâu thì em bay thẳng xuống giường luôn, đau vãi.
- Cho chừa tội dê em này.
- Hề hề, em có biết là lúc ngủ con người sẽ chìm vào trạng thái vô thức không. Trạng thái vô thức nó sờ chứ anh có sờ đâu.
- Giờ thích lý sự hông?
- Thôi rửa mặt đi cô nương.
Mình với Diệp vào Wc, rồi lại xuống phòng khách xem Yugi- Oh. Hay vãi ra, cơ mà đang xem Linh ngủ dậy. Hai mẹ trẻ ngồi chém hoạt hình như đúng rồi. Mình ra rìa rồi các bác ạ.
Hết hoạt hình thì cả ba bắt đầu vào chuẩn bị thức ăn tối, cơ mà trưa ăn thịnh soạn quá giờ không ai muốn ăn. Thế là Linh làm 3 phần mỳ Ý rồi vác lên sân thượng ăn.
Diệp cũng muốn giúp cơ mà sau vụ hồi trưa, tất nhiên là chẳng ai cho giúp rồi.
- Anh, xuống lấy 3 cái lap lên đây đánh liên minh.
- Ừ thì lấy.
Chạy toát xuống dưới nhà lấy 3 cái lap, rồi lên sân thượng. Vừa đánh liên minh vừa type cho mấy thím.
11/12
Mình thức dậy lúc 6h30, tính đưa tay dụi mắt cơ mà sao nó nặng thế. Diệp gối tay mình ngủ ngon lành, bình yên quá. Cơ mà hôm nay Diệp đi học mà.
- Diệp, dậy đi. Trễ học rồi kìa.
- Ơ…. Ơ cái gì thế.
Mịa, ngồi dậy dụi mắt nhìn yêu vãi.
- Trễ lắm rồi kìa cô nương.
Diệp quay sang nhìn đồng hồ rồi hớt ha hớt hải chạy vào WC., vừa chạy vừa nói:
- Sao không gọi em?
- Thế hồi nãy anh gọi đứa nào không chịu dậy.
Im luôn, quê quá mà. Vệ sinh cá nhân xong Diệp đá mình ra để Diệp thay đồ. Áo sơ mi ca rô, quần jean đen cộng thêm cặp kính Nobita. Thế này thằng nào chẳng chết.
Linh đang lúi húi nấu ăn dưới bếp vừa xong. Diệp ăn qua loa một chút rồi vội vã đi ngay:
- Ơ ăn uống thế à?
- Tý lên trường em ăn thêm, trễ rồi.
Nói xong hối hả dắt xe ra, mình ở lại dọn dẹp chén bát với Linh. Ở nhà đánh liên minh mãi cũng chán, Mình rủ Linh:
- Linh ơi.
- Sao Cún?
- Qua nhà thằng Sinh chơi đi, lâu rồi không gặp nó.
- Cún chờ chút, tui thay đồ rồi đi.
Thế là chờ Linh thay đồ xong mình dắt chiếc dream ra chở Linh qua nhà thằng Sinh. Đang dắt xe vào quán thì thằng Sinh đi ra:
- Ô kìa thằng chó, lâu rồi sao không tới?
- Tao bận quá, lâu rồi mới qua. Mà có Linh tới nữa kìa.
- Ơ Linh cũng tới à?
- Chào Sinh, lâu lắm tui mới tới quán ông luôn á.
- Thôi vào trong rồi nói.
Ba đứa đi vào bên trong, buổi sáng nên khá vắng. Mình chọn bàn trong góc phòng, có tầm nhìn bao hết tầng 1 của quán. Nhưng bị chậu cảnh che khuất nên khó thấy bọn mình. Thằng Sinh vào lấy 3 ly trà sữa rồi hỏi mình:
- Dạo này chuyện của mày với con nhỏ kia thế nào rồi?
- Cũng được, gia đình Diệp không ngăn cản bọn tao quen nhau nữa.
- Thế là mừng rồi.
- Nhìn mặt chú nghiêm trọng vãi.
- Phong này?
- Tao nghe….
- Chỗ bạn bè tao nói thật, coi chừng mày bị cắm sừng hồi nào không hay con ạ.
Hiếm có khi nào mặt thằng Sinh nghiêm trọng vậy, chắc có biến rồi.
- Là sao?
- Hôm thứ 3, con nhỏ ghệ mày đi với một thằng đệ trong hội tao vào quán. Tao thấy tụi nó thân thiết lắm.
Mẹ, thằng SH hôm bữa mẹ rồi. Hóa ra là đệ của băng thằng Sinh.
- Ừ tao hiểu rồi, uống đi
Em nhấp một hớp để che dấu sự ngỡ ngàng của mình. Nhưng thằng Sinh gắt:
- Uống cmm, tụi nó tới kìa. Tay nó chỉ ra cửa.
Diệp đang nắm tay thằng đóđi vào quán, cười vui lắm. Diệp không thấy mình, Linh có vẻ cũng bất ngờ giống mình:
- Cún ơi, sao bé….
- Thôi uống đi.
- Ừ, vậy là hai lần rồi. Nên nhớ mày đã bệnh tim thì đừng để bệnh sừng nữa, khó coi lắm.
- Ừ tao hiểu vấn đề rồi. Lên chào tụi nó cái giùm tao rồi xuống.
- Sao mày không lên?
- Thôi tao về.
- Ừ thôi mày về đi, tự lo cho mình. Mày bị gì cũng chỉ khổ ba mẹ mày thôi.
- Ừ tao hiểu mà.
Đúng là lúc này chỉ có bạn bè là tốt nhất. Mình chở Linh về, vẫn không ai nói gì. Vào nhà mình nói với Linh:
- Thôi tui lên phòng trước nha.
- Ừm, thôi Cún đừng buồn nữa.
- Ừm.
Rồi mình đi lên phòng, lấy điện thoại ra nhắn tin cho Diệp:
- Đang làm gì thế?
- Em đang học, chán lắm anh ạ.
Lúc đó mình thất vọng lắm, đủ mọi loại cảm xúc.
- Ừ, thế học tiếp đi.
Rồi mình lên viết chút review cho các bác. Buồn.
Lên xin mấy bác tư vấn nhưng vẫn chưa thấy cao nhân, thôi thì ra sao thì ra. Mình lên phòng thu dọn đồ đạc chuyển sang phòng khác, tầng 2 nhà Linh có 3 phòng ngủ lần. Phòng thứ 3 là phòng ông già Linh dùng để coi bóng đá, có mỗi cái giường với cái tivi 52 inch. Thôi với mình thế cũng đủ rồi.
Nằm trên giường một lát thì Linh lên gọi mình:
- Cún ơi, xuống ăn cơm này.
- Diệp về chưa?
- Chưa Cún ơi.
- Ừ thôi xuống nhà đi.
Rồi hai đứa xuống bàn ăn, Linh bắt chuyện trước:
- Chuyện sáng nay á Cún, người kia là đàn em Sinh mà. Sao Cún không gọi cho Sinh hỏi cho rõ?
- Để trưa đi, giờ này nó với Diệp đang đi chung. Thằng Sinh không tiện hỏi.
- Ừm, mà Cún ăn đi. Chắc bé không phải người vậy đâu.
- Ừm, thôi ăn đi.
Rồi hai đứa cùng ăn, không khí nặng nề thật. Ăn xong mình với Linh dọn dẹp chén bát rồi mình để Linh rửa. Ra phòng khách ngồi một lát thì Diệp về, mặt có vẻ vui lắm.
- Anh, em về rồi này.
- Hoc vui không?
- Không anh ạ, chán lắm.
(Cho bác nào chưa biết thì Diệp học gia sư hết toàn bộ kiến thức của đại học rồi, một năm chỉ tới lớp có 2 3 lần. Tới lúc thi với quan hệ của bố Diệp nên vẫn thi bình thường).
- Thế ăn cơm chưa?
- Chưa anh ạ, thôi em vào ăn cơm đây.
Vẫn bình thường như chưa có gì xảy ra, chắc….
Mình đi lên phòng gọi cho thằng Sinh:
- Sinh, tao nhờ cái?
- Gì con?
- Mày hỏi thằng đó mối quan hệ của nó với diệp giùm tao. Giờ tao cũng định rồi.
- Ừ, để tao hỏi nó.
Rồi mình tắt máy, lúc này với mình chẳng gì bình yên bằng một giấc ngủ. 1h30 mình thức dậy bởi tiếng điện thoại. Thằng Sinh gọi:
- Ê mày, tao nói chuyện với nó rồi. Đoạn ghi âm tao gửi cho mày rồi đó.
- Ừm, tao mới ngủ dậy.
- Đừng có nghĩ nhiều, không đáng đâu.
Ừ, tao mở đây.
Nghe nó nói vậy là mình hiểu kết quả ra sao rồi. Mở đoạn ghi âm lên, nội dung nó như thế này:
- Ê ku, qua đây anh hỏi cái.
- Dạ sao anh?
- Con nhỏ hồi sáng đi với mày là ai, trông lạ mặt thế?
- Con đó em đang cua anh ạ, cũng sắp đổ rồi đấy.
- Thế đã chén chưa?
- Chưa anh ơi, con này nó bảo thủ lắm. Em mới được nắm tay à.
Mình xuống Diệp đang ngồi xem tivi ở phòng khách. Mình đưa cái đoạn ghi âm cho em rồi bảo:
- Của thằng Sinh nó mới gửi anh này, thôi anh lên phòng.
Nói xong em lên phòng đánh liên minh.
Review tối 11/12 sáng 12/12
Sau khi nghe lời tư vấn của các bác mình quyết định ra khỏi phòng. Đi xuống phòng khách Diệp đang ngồi coi tivi. Thấy mình xuống Diệp chạy tới ôm tay mình nói:
- Anh, vô ăn cơm luôn nè. Em với chị Linh chờ anh nãy giờ.
- Ừ.
Mình tỏ ra lạnh lùng. Vào bếp thì Linh đang lúi húi hâm lại thức ăn, có lẽ nào mình làm sai không nhỉ….
- Thơm quá Linh ơi, đang nấu gì dạ?
- Tui đang hâm thức ăn, Cún ra kia ngồi chờ chút đi.
- Thôi, tui phụ cho nha.
- Ừm hi hi, thế Cún dọn chén bát giúp tui đi.
- Ừ, mà Linh đút tui miếng đi. Đói bụng quá.
Thế là Linh gắp một miếng thịt trong chảo ra rồi chu mỏ thổi phù phù. Đưa tay đút vào miệng mình, ngon quá. Diệp mặt buồn buồn đi thẳng ra phòng khách luôn. Linh nói:
- Cún làm bé buồn rồi kìa.
Linh hiền quá, toàn bị ăn hiếp.
- Tui có làm gì đâu, tại Linh nấu ngon quá mà.
- Hi hi, thế lát ăn nhiều vào.
Mình với Linh dọn chén bát ra, Diệp ngồi xụ mặt trên sô pha. Kệ đi, chả đáng quan tâm. Rồi 3 người ngồi vào bàn ăn, mình không ngôi ở giữa như mọi hôm nữa mà qua ngồi kế Linh. Diệp thấy thế lại xụ mặt, mình lại càng làm tới. Gắp thức ăn cho Linh:
- Linh ơi, mở miệng ra tui đút cho này.
- Thui, ngại lắm.
- Có ai đâu mà ngại.
- Ừ hi hi.
Rồi mình đút cho Linh ăn, Linh lại đút mình. Hai đứa đùa nhau tới mức mắt Diệp rơm rớm chạy lên phòng luôn. Linh nhìn mình:
- Cún đùa ác quá, bé khóc rồi kìa.
- Sao lại nghĩ tui đùa?
- Chứ sao hở Cún?
Mình hôn nhẹ vào má Linh, mềm mềm phê phê. Linh tròn xoe mắt.
- Tui nói thật đấy. Thôi Linh rửa đi, tui lên sân thượng đánh liên minh tiếp.
Lấy cái lap chạy toát lên sân thượng ngồi đánh liên minh. Lúc mình đi có nghe Linh nói nhỏ:
- Cún ngốc lắm, không cần Cún yêu tui. Chỉ cần những khoảnh khắc như thế này là được rồi.
Đang ngồi đánh thì có ai ôm eo mình, quay lại thì Diệp đang ôm mình mắt rơm rớm:
- Sao anh hix…đối xử với em vậy hixx…
- Anh làm gì cơ?
- Anh với chị Linh….
- Ít ra anh không nói dối anh đi học để đi chơi với thằng khác như em.
Rồi mình bỏ xuống phòng xem bóng đá luôn. Klq cơ mà đá đấm như đùa. Lên xem tư vấn của các bác phát, quyết định qua phòng mình ngủ. Phòng của mình cơ mà. Gõ cửa thì Diệp ra mở, nước mắt tèm lem:
- Anh….
- Vào ngủ đi, khóc lóc cái gì..
Rồi mình đi thẳng vào luôn, Diệp lẽo đẽo theo sau. Mình đi thẳng lên giường nằm luôn, không thèm đắp chung chăn nữa. Nằm một lát thì Diệp lấy chăn vòng qua người mình. Rồi lại ôm mình khóc:
- Anh hix…Hết yêu em rồi hix…
- Không, anh yêu em. Chỉ là em nói dối anh thôi.
- Em chỉ muốn làm anh ghen thôi, hix…. Nên mới cố ý đến quán anh Sinh…Hix.
- Thôi ngủ đi.
Rồi mình trùm chăn lại ngủ luôn, Diệp ôm lưng mình khóc mệt rồi ngủ. Sáng ngày dậy Diệp ôm tay mình ngủ ngon lành. Gỡ tay Diệp ra rồi đắp chăn cẩn thận, lên voz thì gạch đá nhiều quá…..
Mình đi xuống bếp, Linh đang lúi húi chuẩn bị thức ăn sáng như mọi ngày, mình tiến lại:
- Nấu lẹ đi Linh ơi, tui đói quá à.
- Mới sáng sớm đã hối rồi, để im tui nấu coi.
- Ứ, tui quậy cho khỏi nấu luôn.
Rồi mình với Linh giỡn banh cái bếp, cơ mà thức ăn vẫn ngon. Hai đứa đang dọn đồ ra thì Diệp xuống.
- Bé dậy rồi à?
- Dạ chị.
Rồi quay sang nhìn mình:
- Sao dậy mà không gọi em.
- Không thích.
- Dạ….
Rồi lại ra bàn ăn ngồi xụ mặt xuống, mình với Linh dọn thức ăn xong ra bàn ngồi. Mình vẫn ngồi kế Linh như lúc tối.
- Linh ơi, há miệng ra tui đút cho này.
- Hông âu, bé nhìn kìa. Ngại lắm.
Mình làm mặt giận:
- Giờ có há không?
- Ừ có.
Há miệng ra cho mình đút rồi xong xụ mặt xuống, yêu éo tả được. Mình bẹo má Linh cái:
- Á, sao bẹo má tui.
- Ai bảo xụ mặt, tui làm gì mà xụ mặt.
Mình với Linh cứ thế giỡn tới hết bữa ăn, Diệp cúi gằm mặt xuống chả nói gì. Ăn xong mình với Linh vào rửa bác, cơ mà nước lạnh quá éo dám nghịch. Rửa xong mình rủ Linh:
- Linh ới, lên phòng tui coi phim đi. Trong lap tui có bộ Dracula 2014 hay lắm.
- Ừm hi hi, chờ tui chút.
Linh chạy đi lấy thêm cái gối rồi hai đứa lên phòng có cái LCD 52 inch. Mình về phòng lấy cái lap qua, đang lúi húi mở phim thì Diệp đem thêm cái gối nữa qua.
- Cho em xem với.
- Thích thì nằm đi, chờ tý là coi được.
Rồi mở phim xong mình lên giường nằm, mình vừa lên Diệp cũng phóng lên nằm sát mình. Thế là mình nằm giữa hai người con gái. Đang xem mà hai mẹ trẻ cứ hỏi mình sao thằng Bane lại đeo mặt nạ, chán éo muốn trả lời. Hình như trời mưa thì phải. Nằm chờ xong phim thì Linh xuống nhà chuẩn bị thức ăn trưa, còn Diệp thì ngủ rồi. Mình đắp chăn cho Diệp cẩn thận rồi xuống nhà với Linh.
- Trưa ăn gì hở Cún?
- Ăn cái gì nóng nóng chút, trời lạnh.
- Ừm hi hi, để tui nấu.
Tranh thủ viết review cho các bác rồi nấu ăn với Linh.
- Ê, thằng kia. Mày qua đây tao bảo.
- Ơ cái gì cơ.
- Đi Một Mình, nó đập cái chuông gió của gấu tao mịa rồi.
- Sao đập?
- Nó bảo nó ghét cái gì lq tới gió.
- Ơ lq gì tới em?
- Éo biết, tối mày không qua dỗ nó mai Á Á Ơ Ơ Ọe Ọe con nhé.
- Rồi thế tối 9h30 mở cửa em vào nhé.
- Ừ chuẩn bài. À mà cái thằng nãy chở cái Diệp về, anh gọi hội úp nó rồi. Năm nay tết mẹ nó sẽ nhớ nó đây.
Sau cuộc gọi với ông Hưng. Định là không viết nữa nhưng drop lúc căng thẳng thì vô duyên quá. Thôi viết hết vậy. 9h15 tối, đem theo hộp thuốc với cái chuông gió trong ba lô, chạy qua nhà Diệp. Gọi cho ông Hưng:
- Ra mở cửa cho em anh ơi, mà đừng để cho Diệp nghe đấy.
- Ừ, chú cứ coi anh như con nít thế.
Mịa, nhìn ổng chạy xuống mà mình cứ cười sằng sặc. Tướng chạy nhón nhón chân lên thế mà bảo là người lớn à.
Ổng mở cửa nhè nhẹ rồi bảo mình, cái Diệp nó mới ngủ đấy.
- À anh Hưng này, Cho em xin lỗi chuyện cái chuông gió nhé. Đền anh này.
Mình giơ cái chuông gió ra, ông Hưng suýt xoa:
- Mịa, chú kiếm đâu ra đẹp thế. Mai anh bảo với gấu anh tự làm.
- Hai bác ngủ chưa anh?
- Bố mẹ anh ngủ rồi, cái Diệp cũng thế.
- Sax, ngủ rồi.
- Ừ lên lẹ đi. Coi chừng cây súng. Lúc mới lấy về anh có thử một lần. Phê lắm.
Nói xong ổng dọt thẳng vào nhà. mình lẽo đẽo theo sau. Cả nhà ngủ hết còn mỗi ông Hưng, ổng bào mình:
- Cái Diệp nó trên phòng, ráng dỗ nó đi. Mịa, chú làm mà anh phải chịu.
- Cơ mà khi chiều anh úp thằng kia thật à?
- Ừ, anh ngứa mắt thằng đó lâu rồi.
- Dạ thôi em lên phòng.
Mình đi lên phòng Diệp, gõ cửa. Diệp mở cửa, mặt bộ đồ ngủ hello kitty màu hồng nhìn yêu vãi. Vừa thấy mình em vội đóng cửa lại, mình kê một chân vào giữa khe của rồi lẩn vào phòng luôn. Mình ngồi trên ghế, Diệp móc cây súng điện ra. Chỉ thẳng vào ngức mình:
- Giờ anh có đi ra không?
- Anh chỉ muốn xin lỗi thôi.
- Giờ anh muốn thử không, anh Hưng cũng chịu không được cây này đâu đấy.
Mình cười theo kiểu mấy ộp pa của giới trẻ hiện giờ là cười nhếch môi rồi nói:
- Em bắn đi. Bắn xong rồi nghe anh nói.
Mình kéo cây súng nhắm vào ngực mình, đùa chứ lúc đó sợ bỏ mịa. Diệp nhìn mình trăn trối, mắt ứa nước. Và bịch…. Cây súng rơi xuống.
- Bắn không được chứ giề.
Mình nói xong Diệp bay vào cào cấu cắn xé đủ mọi thể loại….
15 phút sau ngừng lại rồi, mình ôm Diệp lên giường. Diệp khóc mịa nó rồi. Mình chỉ nằm ôm em thôi, chưa nói gì cả. Một lúc sau Diệp thút thít hỏi mình:
- Đau hông?
- Đau gì đâu, bình thường.
Diệp sờ nhẹ vào ngực em, rát bỏ mịa. Thấy mình nhăn mặt Diệp bảo:
- Xạo nè, vậy kêu hông đau.
- Ừ đau thật đấy, nhưng có cái đau hơn em ạ.
- Cái gì cơ?
- Cảm giác lúc chiều nhìn em với thằng kia ấy. Đau lắm em ạ.
- Biết hồi chiều em làm gì hông?
- Biết thế nào được.
- Lúc chiều em thấy anh rồi, nên cố ý đấy. Em kề sát tai anh Phi rồi bảo:”Mình chia tay anh nhé, người yêu em đang nhìn kìa”. Anh đứng góc đó sao biết được, hi.
- Cô ghê lắm nhá, biết tui đứng đó rồi mà còn làm vậy.
- Hức, chứ ai không tin tui. Còn giả bộ rủ tui đi chơi để….
- Anh xin lỗi, lúc đó anh nóng quá.
- Thôi ngủ đi ha.
- Ừ thì ngủ.
- Mà anh này.
- Sao nữa cô nương?
- Mai mình về nhà chị Linh lại đi. Để một mình tội chị ấy.
- Ừ thôi ngủ đi cô nương. Mai rồi về.
13/12
Sáng sớm thức dậy, trong lòng có con gấu 37 độ nằm rúc người. Gọi Diệp dậy, chứ xuống nhà một mình ngại bỏ mịa. Mình lay em:
- Dậy, dậy đi em ei.
Diệp ngồi dậy dụi mắt, yêu vãi.
- Sao gọi em dậy sớm thế, gà còn chưa gáy.
- Gáy gì hả cô nương, 7h sáng rồi.
- Mới có 7h mà làm như trễ lắm.
Làu bàu rồi đi vào WC, hai đứa xúc miệng mồm đầy bọt nhìn nhau cười. Xúc xong mình bị đạp thẳng ra khỏi cửa để Diệp thay đồ. Xong xuôi hai đứa xuống nhà thì thấy hai bác đang ngồi ăn sáng, ngại vãi. Bố Diệp bắt chuyện trước.
- Sao hôm nay có hứng sang nhà bác ngủ thế?
- Dạ hai đứa giận nhau nên….
- À, bác hiểu mà.
Nói xong bác nhìn mình, không phải mình giỡn đâu. Ánh mắt bác kiểu như:”Toàn đàn ông cả thôi, có gì mà giấu”. Ăn sáng cũng chả có gì, ăn xong hai bác gọi mình ra vườn. Diệp thì rửa bát, có gì không ổn rồi.
- Phong này, bác nghe nói cháu và cái Diệp đang ở chung với một cô gái nữa phải không?
Bỏ mịa, xuân này con không về rồi. Thôi biết thì mình nói thật vậy.
- Dạ.
- Thế cô gái đó là bạn học và bằng tuổi cháu?
- Dạ, hai đứa học chung đại học.
- Thế quan hệ của cháu với cô gái đó thế nào. Bạn học, bạn thân hay bạn gái?
Lúc này chẳng biết trả lời sao nữa.
- Dạ bạn thân ạ.
- Thôi đi ông tướng, hai bác biết hết rồi.
- Ơ dạ….
- Giờ bác nói thật, Tuần sau bác bay sang Mỹ rồi.
- Dạ cháu….
- Để bác nói hết.
Bác cưới một chút rồi nói:
- Đàn ông năm thê bảy thiếp, cái này bác không phản đối. Thời bác làm sĩ quan, ở dâu chẳng có đào của bác.
Bố Diệp nhìn sang mẹ Diệp:
- Tới mức mà lúc bác học ở Mỹ về có hẳn hai cô Mỹ khóc sướt mướt hết cả sân bay đấy.
Mẹ Diệp véo hông bác rồi nói với mình:
- Tới giờ ổng vẫn đang sống chung với một người khác ở Mỹ, lần này bác qua cùng là 3 người sống chung. Người ta sống có tình với ổng, bác biết làm sao được hazz.
- Cháu thấy đấy, chuyện đàn ông 5 thê bảy thiếp chả có gì to tát. Nhưng quan trọng là mình phải làm cho họ hạnh phúc. Nếu hôm nay bác hỏi mà cháu không nói thật, chắc chắn bác sẽ dẫn cái Diệp sang Mỹ.
- Ơ thế cháu….
- Cháu cháu cái gì nữa, dẫn cái Diệp về đi. Tuần sau nhớ tới tiễn hai bác nhá.
- Dạ chắc chắn cháu sẽ tới.
Bác gái lúc này mới nói với mình:
- Còn chuyện bệnh của hai đứa, khi nào muốn phẫu thuật thì hãy gọi hai bác. Hai đứa làm phẫu thuật cùng nhau cho nó tình cảm nhể.
Mịa, hai bác cứ đá đểu mình.
- Dạ vậy thôi cháu về ạ.
Hai bác ngồi ngoài vườn uống trà, Diệp lon ton chạy ra hỏi mình:
- Anh ơi, bố mẹ em hỏi gì thế?
- Hai bác nhờ anh bắt con mèo này về, để ở đây nó phá banh nhà.
Diệp đánh vào ngực mình:
- Anh chỉ giỏi nói bậy.
Mình giả vờ khuỵu xuống, cho chừa cái tội đánh anh này. Diệp hốt hoàng hỏi mình:
- Anh ơi…hức anh bị sao vậy hức….
- Bị cái này này.
Rồi mình hôn nhẹ vào má Diệp xong dắt xe chạy thẳng luôn. Diệp má đỏ ửng đuổi theo mình.
- Anh đứng lại đó cho tui.
- Ngu sao đứng.
Hai đứa vừa giỡn vừa chạy ra tới cổng.
- Thôi lên đi cô nương, còn qua nhà anh lấy đồ nữa.
- Ừ hi hi, về nhà em xử anh sau.
Thế là hai đứa chạy qua nhà mình, nhà không có ai. Thế là lên nhà lấy hai cái đĩa phim rồi về nhà Linh. Mình gõ cửa, Linh mở cửa với vẻ mặt rầu rầu.
- Cún về rồi hở?
- Ừm, mở cửa tui dắt xe vô nè.
Linh mở cửa rồi đi thẳng vào nhà luôn, mình với Diệp dắt xe đi sau.
- Anh này, mình làm chị Linh buồn rồi kìa. Trưa anh liệu mà xin lỗi đi.
- Thôi vào đi cô nương.
Vào nhà thì Linh đang xem tivi, mình vào lấy cái lap đánh liên minh. Tới 10h, đói quá:
- Diệp ơi, Linh ơi. Nấu cơm đi, anh đói quá.
- Rồi rồi, ăn như heo ấy.
Cả hai đồng thanh nói, mịa ăn ý vãi. Ngồi đánh tý nữa rồi ra nhà bếp ngồi chờ. Hai mẹ trẻ đang lúi húi nấu ăn, Diệp có Linh chỉ dậy tay nghề tăng hẳn lên. Ba đúa ngồi vào bàn, cơ mà lần này mình bị kẹp giữa Linh với Diệp. Hai người cứ ăn một miếng lại gắp mình hai miếng, ngại bỏ mịa. Ăn xong ba đứa rửa bát, cơ mà Diệp mặc sơ mi trắng…. TÉ NƯỚC.
Xong màn đó Diệp lên phòng thay đồ, Linh ngồi coi ti vi. Mình cũng lên với Diệp luôn.
Diệp thay đồ xong mặc cái áo sơ mi của mình với cái quần short. Mình ôm Diệp:
- Ngủ trưa đi cô nương.
Diệp lên giường nằm quay mặt vào tường, ay da. Mình lên giường ôm eo Diệp:
- Sao nữa cô nương?
- Tui giận anh thật đấy.
- Ừ hì hì, giận anh thì quay qa đây ôm cái hết giận nào.
Rồi Diệp lại quay qua rúc vào ngực mình. Đánh một giắc tới 2h30, Diệp vẫn chưa dậy. Ngồi type một chút cho các bác. Tới 3h thì con sâu nó dậy, mặt ngáo đá hỏi mình:
- Em ngủ mấy tiếng ùi?
- 2 tiếng, thôi rửa mặt đi rồi đánh liên minh tý.
- Dạ hi hi, chờ em tý.
Xong rồi 3 đứa cầm ba dĩa mỳ với cái lap lên đánh liên minh. 5h chiều, mình hơi đói rồi.
- Linh ơi, xuống nấu cơm đi.
- Cún xuống phụ tui hông?
- Xuống chứ, Diệp ới.
- Hiểu hiểu.
Thế là ba đứa toát xuống nhà bếp. Vừa nấu ăn vừa giỡn. Bữa ăn vẫn như khi trưa, mình ngồi giữa Diệp và Linh. Ăn xong ba đứa vào rửa chén, cơ mà không có màn nghịch nước như khi trưa. Và giờ ba đứa đang ngồi ngắm sao trên sân thượng.
14/12
6h sáng, thức dậy với cảm giác nhột nhột trên ngực. Diệp đang nằm gãi gãi ngực mình.
- Dậy đi anh ơi, đói bụng quá.
- Ừ dậy rồi nè, vào xúc miệng ha.
- Ừm hi hi.
Hai đứa lục đục chạy vào Wc, khi em đang lấy kem đánh răng thì chợt Diệp hôn lên má em một cái rõ kêu.
- Cái này là trả thù hôm qua…
- À, trả thù cơ đấy. Thèm nói đi bày đặt.
- Xí, ai thèm.
Đỏ mặt rồi đạp mình ra khỏi phòng luôn. Mình xuống nhà bếp, Linh đang lúi húi nấu ăn. Thơm vãi, Mình tiến lại gần. Kề sát tai Linh nói:
- Linh ơi, sao Linh đẹp dạ?
- Á, biến thái.
Mịa, Linh tát thẳng vào mặt em. Đau bỏ mịa, Thấy mình ngồi ôm mặt Linh lúi húi chạy lại:
- Cún ơi, có sao hông. Tui tưởng…
- Hix, không biết đâu. Linh đền đi, sưng mặt luôn rồi né.
Linh tát mạnh thật các bác ạ.
- Đền gì hở cún.
Mình chỉ vào má.
- Hôn cái đi cho hết sưng.
- Hông đâu, ngại lắm.
Mặt Linh đỏ lựng hết lên. Mình giả vờ giận:
- Không thì thôi, đi ra.
Mình nói xong giả vờ đứng dậy đi ra luôn. Linh kéo tay mình lại:
- Giận tui hở?
- Ai thèm.
- Thui, hôn nè.
Rồi Linh kéo mình qua hôn cái nhẹ lên má xong quay qua nấu ăn luôn, ngại gì dữ thế.
- Hề hề, thế có phải ngoan không.
Mình đi ra khỏi bếp, Diệp đang ngồi ở phòng khách mặt nghiêm trọng nhìn mình.
- Giỡn với chị Linh vui quá nhỉ.
Mình tiến lại ôm eo Diệp, hôn nhẹ má Diệp cái:
- Ghen hả cô nương, hôn lại là hòa nhá.
Diệp đỏ mặt, véo tay mình rồi bảo:
- Anh chỉ giỏi ăn hiếp tui với chị Linh.
- Cún ơi, bé ơi. Vào ăn sáng nè.
- Vào ăn sáng đi cô nương.
Hai đứa lục đục vào ăn sáng, mình vẫn ngồi ở giữa Linh với Diệp. Đang ăn thì Linh nói với mình:
- Cún ơi, tủ lạnh hết thức ăn ùi. Tý tui ra siêu thị mua, Cún với bé đi với tui luôn nha.
- Đi chứ.
- Em đi nữa này, hay tụi mình qua nhà em đi. Lấy chiếc Cam đi với cất đồ cho tiện.
Ba đứa ăn lẹ rồi mình chờ hai mẹ trẻ thay đồ. Diệp mặc bộ Barca, Linh mặc bộ Real. Mấy bác ủng hộ ai nào?Ba đứa cuộc bộ từ nhà Linh sang nhà Diệp, đi ngoài đường tụi con trai đi ngang qua cứ nhìn với huýt sáo. Mịa tụi mày nhá, của bố đấy.
Đi 15 phút tới nhà Diệp, nhấn chuông một lát thì ông Hưng ra mở cửa.
- Ơ sao ba đứa tới sớm thế?
- Dạ qua mượn chiếc Cam đi siêu thị.
- Đi siêu thị chi?
- Tủ lạnh hết đồ dự trữ rồi.
- Thế cho anh với Quỳnh đi với.
Ổng vào nhà gọi chị Quỳnh xuống rồi ra gara lái chiếc Cam ra, lần đầu tụi mình gặp chị quỳnh. Nhìn chị xinh với hiền lắm.
- Chào mấy em, chị là Quỳnh.
- Dạ chào chị hi hi, chị xinh quá à.
Diệp với Linh đồng thanh nói.. Ông Hưng chạy xe ra, 4 người mở cửa vào. Mình ngồi ghế trước với Ông Hưng, ba mẹ trẻ ngồi ghế sau. Ngồi nhìn gương chiếu hậu cứ thấy ba người chỉ trỏ mình nói cưới như đúng rồi. Chắc lại”Nhìn thế chắc 2 shot là mệt nhỉ”.
Tới siêu thị, lấy hai cái xe đẩy rồi ba mẹ trẻ đi trước, hai thằng đàn ông đẩy xe đi phía sau. Chả hiểu các mẹ trẻ nghĩ gì mà cái gì cũng lấy ít nhất một cái, đi nửa tiếng mà gần đầy hai xe đẩy. Ra quầy tính tiền, gần 1 triệu.
- Cún, đi ăn kem nha.
- Đúng á, đi đi anh.
- Thôi về đi hai cô. 9h rồi, về chuẩn bị nấu cơm.
Ông Hưng chở tụi mình về nhà Diệp, sao khi lấy đồ ra hết thì ổng chở chị Quỳnh về. Ba đứa đi vào nhà.
- Thôi mua đồ về rồi thì đi nấu ăn đi hai cô, tui ra đánh liên minh.
Hai mẹ trẻ đi vào bếp, mình đi ra phòng khách ngồi chém gió với các bác. Đang hí hửng chém gió thì bỗng, một cái véo tai đau bỏ mịa. Vội tắt cái lap không Diệp biết voz thì khổ, rồi mình nói:
- Ơ, sao véo tai anh?
- Em với chị Linh nấu ăn khổ cực thế, anh ngồi đây lên mạng à?
- Chứ sao?
- Không sao trăng gì hết, vào phụ tui ngay.
- Ừ thì vào.
Mình nhéo má diệp khiến Diệp la oái oái, rồi hai đứa vào bếp. Gọi mình vào bếp là một sai lầm, mình cứ một lát chọc Linh, một tý ghẹo Diệp. Tới mức mà:
- Anh/Cún, ra khỏi bếp đi. Phá hoài.
Hề hề, thế là lại ra ngồi đánh liên minh tiếp. Đánh xong trận mình vào bàn ăn ngồi, Diệp với Linh dọn thức ăn ra. Mình ngồi giữa hai mẹ trẻ, cứ gắp cho mình mãi. Ăn xong ba đứa đứng rửa chén, cái trò nghịch nước huyền thoại. Cơ mà nạn nhân hôm nay là mình. Rửa xong Linh ngồi coi tivi, mình với Diệp lên giường ngủ. Diệp rúc vào ngực mình rồi ngước lên hỏi:
- Anh, em hỏi thật ấy. Sáng hôm trước bố mẹ em nói gì với anh vậy?
Mình kể lại nguyên văn lời nói của bố mẹ Diệp, Diệp có vẻ suy tư lắm.
- Hazz, cuối cùng cũng chỉ có anh là sướng thôi.
- Sướng gì, ngủ đi cô nương.
Rồi mình ôm Diệp ngủ thẳng cẳng. 1h30 mình dậy, Diệp ôm tay mình ngủ ngon lành, mình gác tay Diệp lên gối rồi đi xuống nhà. Linh ngủ quên trên ghế, thấy vậy mình lên phòng lấy cái chăn xuống đắp cho Linh. Rồi mình ngồi đánh liên minh kế bên.
2h30, Linh tỉnh dậy.
- Ơ, Cún ơi. Sao tui nằm đây vậy.
- Hỏi gì mà hỏi, Linh coi tivi rồi ngủ quên. Tui xuống mới thấy này.
- Hì hì, để tui vào rửa mặt cái đã.
- Ừ rửa đi, rồi ra nấu gì tui ăn đi. Đói quá.
Linh lạch bạch chạy vào WC rửa mặt, rồi lại chạy vào bếp làm thức ăn cho mình. Thương vãi, trong lúc chờ Linh mình lên phòng. Diệp ôm cái gối ngủ ngon lành. Mình lay Diệp:
- Dậy em, tối rồi kìa.
- Ơ ơ, tối thật à?
Mặt ngáo đá nhìn ra cửa sổ rồi lại nhéo mình:
- Nói xạo tôi này.
- Á á, anh lỡ dại mà. Thôi vào rửa mặt đi rồi xuống đánh liên minh này.
- Dạ hi hi.
Diệp cưới cái rồi chạy toát vào Wc, chờ Diệp rửa mặt xong rồi hai đứa xuống phòng khách. Ba đứa ngồi đánh liên minh tới giờ.
PS: Đừng GATO em.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Full - Chuyện của một thằng bị bệnh tim
Full - Chuyện của một thằng bị bệnh tim
Chuyện của một thằng bị bệnh tim - Đọc Truyện Voz - Truyện Dài Voz - Tâm Sự Voz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgrQpPF38Nak6B1n1ZDWSwsCVrYJqfC2dlDqyJBiGM-l27zSR6xF0DCMr4GTERYzRH2V_7AqvE8Of13z0qXjcYQXYd1wzjOk60hUSgLP7gXwXv9cUMDDvqRMI473XUdey6tEBnaCtbUQjA/s1600/chuyencuamotthangbibenhtim.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgrQpPF38Nak6B1n1ZDWSwsCVrYJqfC2dlDqyJBiGM-l27zSR6xF0DCMr4GTERYzRH2V_7AqvE8Of13z0qXjcYQXYd1wzjOk60hUSgLP7gXwXv9cUMDDvqRMI473XUdey6tEBnaCtbUQjA/s72-c/chuyencuamotthangbibenhtim.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2014/12/chuyen-cua-mot-thang-bi-benh-tim.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2014/12/chuyen-cua-mot-thang-bi-benh-tim.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-