Drop - Xin lỗi em bởi vì anh nghèo - Chap 8

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
xin lỗi em bởi vì anh nghèo voz
Tác giả: kiyoshi saikull
Tình trạng: Drop

Chap 1 - Mùa hè 3 năm trước

Trước khi vào truyện mình xin đăng 1 cái stt. Mình tên là việt năm nay đang theo học cái trường toàn gạch với đá thôi kiến trúc, nhà mình thì thuộc dạng nghèo có số má rồi mình có thằng em trai nữa đang học lớp 8 rồi. Còn về gấu của em tên Ly nhà giàu nứt tường đổ vách luôn gia đình em ấy không đồng ý cho 2 đứa yêu nhau nên em khổ tâm lắm mấy thím. Em xin viết 1 cái tự truyện lên đây cho đỡ buồn mong các bác ném đá nhẹ tay. Lảm nhảm thế thôi giờ em xin vào truyện luôn cho các bác khỏi hóng...
Từng tia nắng ít ỏi của mùa đông lạnh giá soi dọi xuống khắp ngả đường, nhưng cũng không thể giảm bớt đi cái lạnh của mùa đông miền bắc. Năm hết tết đến đường xá trở lên đông đúc người qua lại hẳn lên, kể cả trời đang mưa phùn rất nặng hạt. Cố gắng lắm tôi mới luồn lách qua được đám đông trước mặt. Tôi nhăn nhó nhìn sang con nhóc đang tí ta tí tởn đi bên cạnh tôi lại còn quàng tay tôi mới sợ chứ.
- Nè ngọc bỏ tay anh ra, mọi người đang nhìn kìa em làm trò gì kì vậy.
- Kệ em và kệ họ cho họ nhìn đi có sao đâu - Con nhóc ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi bĩu môi nói
Thở dài tôi trả biết làm sao nữa đành để em nó ôm vậy bước vào chợ. Chợ trở lên đông đúc hơn ngày thường rất nhiều và có rất nhiều mặt hàng làm mắt tôi hoa hết cả lên, chỉ muốn về phòng trọ ngủ mà thôi. Con nhóc lôi tôi vào 1 tiệm quần áo Nam trong chợ. Tôi quay qua nhìn. Em nó hỏi:
- Em dẫn anh vào đây làm gì?
- Hì mua tặng anh cái áo mặc tết chứ anh xem cái áo anh mặc kìa 3 năm rồi đó xem đi xem đi.
- Tôi nhìn vào cái áo len màu xám tôi đang mặc.
- Áo anh còn mới mà mua làm gì hả em.
- Không em nói nó cũ thì nó là cũ rồi để em mua tặng anh 1 lần đi mà.
Con nhóc mắt long lanh nhìn tôi, biết làm sao được với ánh mắt cún con này lên tôi đành gật đầu. Em nó nhìn nhìn xung quanh lựa lựa, tìm tìm kiếm kiếm 1 hồi thì lôi ra. 1 chiếc áo len màu đen cổ lọ khá đẹp và giản dị, đúng gu quần áo tôi thích không màu mè như giới trẻ bây giờ hay mặc càng giản dị càng tốt. Con nhóc đưa tôi cái áo rồi đẩy đẩy tôi vào thay áo thay xong tôi đẩy cửa bước ra.
"Anh Phong ơi anh muốn mua áo len nào em chọn cho."
"Ừm áo giống chàng trai kia được đó em."
Tay chàng trai đó chỉ vào người tôi nhưng tôi trả quan tâm, tôi vừa nghe thấy giọng nói đó giọng nói nhỏ nhẹ trầm lắng nhưng vẫn đủ để làm người khác nghe thấy là em sao.
Em ngạc nhiên nhìn tôi trân trân, còn tôi khi vừa nhìn thấy em. Nhìn vào đôi mắt em đôi mắt năm xưa đôi mắt đã hút hồn tôi ngay từ lần gặp đầu tiên, đôi mắt em mang 1 vẻ buồn như mùa thu lạnh lẽo. Tôi lảng chánh ánh mắt của em khi bắt gặp ánh mắt đó tôi thực sự không thể không dám nhìn vào đôi mắt em.
- Ngọc ơi! Hì! đẹp không.
- Anh việt áo anh mặc đẹp quá.
Tôi cố nở 1 nụ cười cứng ngắc với Ngọc. Tôi lẳng lặng hỏi bà chủ xem cái áo bao nhiêu tiền để trả, tôi bây giờ chỉ muốn đi khỏi đây thật nhanh mà thôi.
- 400 ngàn cháu ơi.
Tôi đang định móc ví ra trả thì Ngọc khẽ dữ tay tôi lại rồi nói.
- Em nói với anh lúc nãy rồi mà áo này em mua tặng anh mà để em trả tiền cho.
Em nó lấy ví tiền trong túi sách ra trả em vừa đếm tiền trả xong thì đã bị tôi lắm tay lôi đi thật nhanh ra khỏi. Trong đám đông ồn ào Ngọc ngạc nhiên nhìn tôi khi thấy tôi khi tôi chủ động lắm tay em nó. Sau khi ra khỏi chợ thì ngọc khẽ cúi đầu thỏ thẻ nói.
- Anh Việt em đói.
- hả? Ừm xem nào ăn bún riêu cua nhé em.
- Ừm ừm được được mình đi thôi Anh.
Dẫn em nó vào 1 quán bún cạnh chợ. Tôi gọi 2 tô bún ra ăn. Khi nhìn tô bún trước mặt tôi không hề động đũa tâm trạng đâu mà ăn nữa tôi đưa mắt về phía chợ ngoài trời mưa càng nặng hạt hơn.
Ly đó là tên em và cũng là cái tên, đi theo tôi suốt 3 năm cấp 3 và 3 năm đại học. 6 năm quen nhau yêu nhau và chia tay. Tôi thực sự yêu em nhưng đâu thể đến được với em chỉ vì chữ nghèo. Nghèo lên không thể yêu ai không thể yêu em, nghèo lên bị người khác chà đạp nghèo lên bị mọi người xa lánh. Tôi khẽ nhếch môi cười cay đắng.
Lôi ra 1 điếu thuốc tôi châm lửa hít 1 hơi rồi nhả ra làn khói trắng từng kí ức về em về lần đầu tiên tôi gặp em hiện ra.
Hè về từng tiếng ve kêu râm ran trên vòm lá báo hiệu mùa hè đã về, trên bầu trời xanh chỉ lăn tăn vài gợn mây kia có rất nhiều cánh diều bay phấp phới, từng cơn gió mát thổi qua như làm dịu đi chút oi bức của mùa hè. Tôi lằm dài trên 1 gò đất trống, giữa cánh đồng bên cạnh cây đa đã già cỗi và đã có tự khi nào rồi.
1 ngày hè yên bình hiếm hoi của tôi.
Đứng dậy tôi phủi phủi chút bụi và rơm mắc ở quần áo, bụng tôi đói cồn cào sau 2 ngày đi bụi không ăn không uống. Trong túi cũng trả có đồng nào luôn."có thím nào bỏ nhà đi mà khốn khổ như em chưa ít nhất phải có vài trăm trong túi còn tôi thì... Không có lấy 1 trăm kem"
Tôi bước đi giữa cánh đồng đầy nắng, tôi nên đi đâu bây giờ tôi không biết. Cũng trả biết lên đi đâu về đâu nữa, về nhà ư tôi mỉm cười cay đắng tôi vừa bị đuổi ra khỏi nhà xong. Mà ngôi nhà đó đâu phải nhà của tôi. Tôi cứ bước đi lang thang vô định, cho tới khi tôi nghe thấy ai đó đang gọi tôi. Ngoảnh mặt lại xem là ai. Chợt nhận ra đó là em, tôi còn chưa kịp phản ứng gì thì ăn ngay 1 cái tát lật mặt như trời giáng nghe cái.
ĐỐP...
Môi tôi rỉ máu và máu nóng trong người nổi lên tôi quát.
- Ly, sao bạn đánh mình.
Nhưng em không hề trả lời câu hỏi của tôi mà cứ nhìn tôi, nhìn vào đôi mắt em tôi thấy mắt em đỏ ngàu và trực trào khóc. Rồi 1 dòng nước mắt lăn dài trên má, em lấc lên từng tiếng ngẹn ngào nhìn tôi rồi nói không thành câu.
- Tại sao Anh lại trốn học bỏ nhà đi vậy, Việt Anh có biết mọi người đang rất lo lắng cho bạn không?
Tôi nhìn em trân trân không biết nói sao. Nhìn vào đôi mắt của em tôi biết, mấy ngày nay em đã khóc rất nhiều vì tôi sao hay vì điều gì. Tôi tiến lại gần em tự dưng tôi làm cái việc mà từ khi quen em, tôi chưa bao giờ dám chưa bao giờ làm đó là lau đi giọt nước mắt đang lăn dài trên má em. Em khẽ lấc lên nhìn tôi uất ức nói:
- Anh có biết tôi đã tìm kiếm anh khắp nơi, Anh có biết tôi lo lắng cho anh thế nào không? Anh có biết...
Tôi ôm em vào lòng thật chặt... Đôi bờ vai em khẽ run lên, tôi siết chặt cái ôm của mình rồi nhắm mắt lại. Ừ, thì cứ khóc đi em, nếu điều đó làm em bớt đau, khóc thật nhiều đi em,tôi sẽ luôn là chỗ dựa mỗi khi em cần.
- Anh Việt! Anh Việt! Anh bị làm sao vậy em gọi Anh nãy giờ sao không trả lời.
- À có chuyện gì vậy em?
Tôi giật mình quay lại nhìn ngọc?
- Anh bỏ ngay điếu thuốc anh đang hút đi dùm em.
- Em ghét thuốc lá người yêu em sau này mà hút thuốc lá là em cắt.
Tôi thì phì cười trước cái điệu bộ vừa nói em nó còn lấy tay minh họa thêm kiểu như sẽ làm điều đó với người đang ngồi bên cạnh em là tôi đang hút thuốc ý.
Lấy chân di di điếu thuốc tôi gọi bà chủ ra thanh toán.
- Sao anh không ăn vậy gọi ra mà không ăn là sao.
- Tôi lắc đầu anh không có tâm trạng để ăn.
- Cả năm mới được đi chơi với anh được 1 buổi mà trông cái mặt anh kìa, lạnh tanh như tờ tiền hức.
- Thà em ở nhà tán dóc cùng mẹ Trang em còn vui hơn. - Tôi cười cười xoa đầu em nó.
Thanh toán tiền xong tôi đèo Ngọc về nhà, rồi chuồn thẳng nếu không em nó kì kèo tôi ở lại ăn cơm nhà em nữa thì khốn khổ với món ăn em nó nấu.
Về tới phòng trọ tôi lằm ngửa ra giường vắt tay lên chán. Nhớ tới ánh mắt của em lúc nãy nhìn tôi mà cổ họng tôi nghèn nghẹn. Lòng tôi chợt chùng xuống, tôi và em được coi là bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ. Nhà em và nhà tôi cạnh nhau chỉ ngăn cách qua 1 bờ tường chỉ cao hơn 1 mét. Tôi vẫn còn nhớ cái lần đầu tiên tôi gặp em, khi tôi theo mẹ tôi về ở cùng dượng tôi. Đi qua cổng nhà em thì em đang chơi ô ăn quan cùng bạn em.
Đó là lần đầu tiên tôi gặp em, có những mùa hè đầy nắng trong tiếng ve sầu kêu râm ran. khi đó tôi đang ngồi vắt vẽo trên cây nhãn của nhà tôi (trích dẫn chút nhà dượng tôi).
Còn em đang ngồi đu xích đu trong vườn, tay cầm 2 bím tóc quơ quơ hát 1 bài hát gì đó tôi cũng không nhớ nữa. Tôi cầm 1 trái nhãn trên tay rồi nhằm thẳng vào người em rồi lém. Trái nhãn đi thẳng và chuẩn không cẩn chỉnh bay thẳng vào đầu em. Em nhăn nhó ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi nói.
- Đồ hâm.
Rồi tức giận bỏ đi vào trong nhà. Đã có lúc tôi ngồi trên bờ tường ngăn cách 2 nhà chỉ để nhìn vào cửa sổ tầng 2 nơi em đang học. Tôi cứ lặng thầm nhìn em từ xa như vậy cho tới khi tôi lên cấp 2 ông trời đã sắp đặt tôi và em học cùng nhau...
5h 00 phút... "Ò ó o o..." "Ò ó o o..."
Khi những tia sáng yếu ớt bắt đầu len lỏi, từng tiếng gà gáy vang vọng báo hiệu một ngày mới đã bắt đầu. Những cơn gió lả lướt mọi nơi, luồn qua những bụi hoa đầu ngõ, mang đến vẻ tươi mới và cả làn khí lạnh của buổi ban mai. Tất cả cư dân trong làng tôi vẫn đang ngủ nhưng tôi đã phải thức giấc và bắt tay vào công việc của mình.
Chào tháng 9 một ngày mới bắt đầu 1 năm học mới của tôi đã đến.
Tôi vục dậy vươn vai 1 cái miệng ngáp ngáp mò xuống dưới bếp. Nhìn qua bên nhà em vẫn thấy đóng cửa im lìm, gì chứ nhà em mà 5h sáng đã dậy rồi có mà mặt trời mọc đằng tây. Tặc lưỡi tôi đẩy cánh cửa bếp ra, mở nồi cơm đổ mỡ vào chảo mồi lửa mãi củi mới cháy khói bay nghi ngút. Tôi ho sặc sụa trong bếp, "nhà thím nào nấu bếp củi thì biết cảm giác sặc khói nó khổ thế nào rồi đó".
Cơm rang chín thì cũng là lúc trời Dần dần sáng, những ánh nắng rạng rỡ chiếu sáng cả vùng thôn quê này, lan tỏa từng chuỗi quang điểm tươi đẹp khắp mặt đất bằng phẳng. San ra làm 2 tô cơm cho tôi và thằng em trai tôi thằng em trai tôi tên Trường giờ mới học lớp 1 còn tôi năm đó học lớp 6. Nên nhà gọi thằng em dậy rồi để ăn sáng nó còn nhùng nhằng trả chịu dậy các thím ạ. Em phải vả cho nó mấy cái mới chịu dậy.
Ăn sáng xong tôi rắt xe ra cổng thì bắt gặp, bố em cũng đang rắt xe máy ra cổng. Nói chung là nhà em nó giàu vật vã luôn, nguyên cái căn nhà 3 tầng của nhà em nó lúc đó cũng đủ để đám trẻ con trong làng tôi lác mắt rồi. Em nó đi lướt qua tôi mà trả thèm nhìn tôi lấy 1 cái các bác ạ. Dù tôi và em đã là hàng xóm của nhau 5 năm rồi, nhưng chưa bao giờ tôi và nhỏ nói chuyện với nhau.
Tặc lưỡi tôi trèo nên xe đèo thằng em đi học vì trường em trai tôi học cũng cùng đường đến trường với tôi. Sau khi đưa thằng em tôi đến trường, tôi cũng phi thẳng nên trường. Vừa vào tới cổng tôi đã bị 2 thằng Thắng cu ly và Hải Mơ, chặn đầu rồi. 2 thằng khỉ gió nhìn tôi cười nhăn nhở, Tôi thì chột dạ nhìn 2 thằng. Tôi lườm lườm nhìn 2 thằng quát:
- Chúng mày nhìn đủ chưa nhìn đủ rồi thì lượn đi để tao vào trường.
Dạ vâng mời đại ca.
2 thằng cùng đồng thanh nói còn cúi đầu mời mình vào trường như đúng rồi ý. 2 thằng này hôm nay uống nhầm thuốc hay sao ý các bác, ngoan dễ sợ luôn.
Đúng như linh tính em mách bảo vừa tìm ra chỗ để xe của trường, vừa cất xe xong thì 1 tá khoảng 7 8 thằng vây quanh tôi. Tôi bắt đầu run rồi các bác, trong đám trẻ trâu trước mặt có thằng Hải mơ, Thắng cu ly, Thùy chiều, Công Triệu. Và vài thằng nữa tôi không biết tên.
- Thắng cu ly: chúng mày có thấy anh Việt nhà ta có đẹp trai không.
- Có.
Thằng Hải mơ nhìn tôi kiểu mặt buồn buồn nói.
- Thế thì không được rồi.
- Thùy chiều: tại sao không được hả mày.
- Hải mơ: bởi vì thằng việt nó quá đẹp trai mà đẹp trai thì rất được đám con gái hâm mộ.
- Công Triệu: thế thì không được rồi Anh Em chúng ta là 1 gia đình, 1 gia đình phải thương nhau hết mình. Thế nên tao nghĩ phải đập cho thằng việt 1 trận từ đẹp trai chuyển đập trai đi tụi bay hơhơ.
Thế là thằng thì ôm tay thằng ôm chân khênh tôi Nên lớp.
Nên lớp tới lớp chúng nó thảy tôi nên bàn cái Ầm rồi cù lét làm tôi cười sặc sụa ho xù xụ mịa sao tụi mày ác nhơn vậy mà vẫn sống nhăn nhở ngoài vòng pháp luật nhỉ sao mấy.
Sau cái màn tra tấn người dã man đó, tôi mò ra cửa lớp rồi quát.
- Chúng mày nhớ mặt tao đó, quân tử trả thù 10 năm chưa muộn rồi sẽ có 1 ngày tao sử đẹp hết tụi bay.
- Á đù Anh em ơi thằng việt nó bật lại chính phủ kìa sử đẹp nó đê.
Tôi sợ hãi chạy vội ra khỏi lớp và đâm rầm vào 1 người con gái đang đi vào lớp. Tôi chới với kéo luôn người con gái đó ngã theo và em nó ngã lằm nên người tôi môi chạm môi."lúc đó hoảng vãi ra nên em cũng trả biết cái nụ hôn đầu đời của em nó thế nào đâu các bác".
Sau 3s đứng hình trước cái hoàn cảnh éo le của tôi và em thì em đẩy tôi ra và thưởng cho tôi cái tát lật mặt luôn.
- Đồ Đồ! dê xồm...
- Ly nghe mình giải thích được không mình mình thực sự không cố ý.
Em uất nghẹn lên nhìn tôi rồi bỏ chạy. Đó là lần đầu tiên tôi thấy em khóc, và lỗi tại tôi đã khiến em khóc. Tôi vội đuổi theo em cố gọi tên em trong sân trường nhưng không thể.
[next]

Chap 2

Nản quá đuổi theo không kịp em nó tôi đành bỏ cuộc, thất thểu đi về lớp mặt cúi gằm trả dám ngẩng mặt lên. Bản mặt tôi lúc này như bánh đa ngâm ý mấy thím. Tôi bước vào lớp, đi về cái bàn cuối cùng chưa có ai ngồi. Cả lớp quay qua nhìn tôi như sinh vật lạ, trong đó có mấy thằng bạn của tôi.
Tôi nóng máu quát:
- Chúng mày nhìn gì tao đó, còn nhìn nữa tao đập từng thằng 1 giờ.
Bỗng dưng trên bảng có 1 tiếng nói vang lên, rất nhẹ nhàng nhưng cũng đủ làm tôi run bần bật rồi.
- Em kia em vừa nói gì nhắc lại tôi nghe.
Tôi run run quay mặt lại thì nhận ra đó là Cô Bắc, người được mệnh danh Sát thủ giết người không cần dùng dao, tức là không cần dùng dao mà chỉ dùng ánh mắt và lời nói hạ gục đối phương.
Chắc các thím đang thắc mắc tại sao em mới vào trường, mà đã biết tường tận về cô bắc rồi. Cái này là do cách đây mấy hôm, ông anh cạnh nhà tôi kể.
Ông tên Tần cùng học trường này với tôi ông học hơn tôi 2 lớp. Hôm đó là ngày khai giảng, 2 anh em tôi đang ngồi ghế đá cắn hướng dương. Thì cô bắc đi qua chỗ tôi và ông anh ngồi, ông vừa nhìn thấy cô thì dấu vội gói hướng dương đi và ngửa mặt lên trời hút sáo.
Cô vừa đi qua tôi đã cười sặc xụa nhìn ông nói.
- Anh Tần làm gì mà phải run rẩy vậy.
Tôi vừa nói xong thì nhận được cái lườm và ăn cái cốc đau điếng.
- Mày ngu vãi cái cô vừa nãy mày biết là ai không, phó hiệu trưởng trường đó mày biết là cô ấy được mệnh danh là gì không sát thủ giết người không ghê tay. Lớp nào học cô, lớp ấy cứ xác định một đi không chở lại.
Mới đầu tôi còn không tin còn nói ông dọa khỉ giờ tôi tin rồi. Cô Bắc thực sự còn kinh dị hơn nhiều so với các giai thoại ông anh kể lại. Với bộ mặt âm 273 độ K và đôi mắt như được làm bằng kim loại siêu dẫn điện, cô làm tê liệt tất cả mọi đối tượng đang run rẩy cắn bút phía dưới lớp.
Và tôi cũng không ngoại lệ.
Tôi run run dà dạ khép lép như cún con.
- Tôi vừa thấy anh hổ báo lắm mà sao giờ không dám nhắc lại à anh tên gì nói.
- Dạ em tên Việt.
- Được tôi sẽ lưu ý tới anh giờ thì mời anh ra khỏi lớp.
Cứng miệng luôn tôi trả biết làm thế nào nên đành ngậm ngùi ra đứng ngoài cửa lớp ngáp ngáp đớp ruồi. Tiết học đầu tiên của năm cấp 2 của tôi là đây sao... Ngày gì mà đen như con chó thui vậy trời tôi thầm rủa.
Sau 1 tiết học đầu tiên trôi qua, chân tôi cũng mỏi dã rời luôn lê lết cái thân tàn về bàn của tôi. Vừa ngồi xuống đã bị mấy thằng bạn vây quanh, kiểu như muốn ăn tươi luốt sống tôi vậy. Tôi cũng trả buồn đùa với bọn này nữa úp mặt xuống bàn ngủ. Nhưng nào được như ý muốn chúng nó cứ lải nhải.
Ê Mậy vừa được kiss em Ly kute của xóm soi mói phê không mày "cái làng em tên xóm soi thế là mấy thằng bạn em gọi làng là xóm soi mói"
Tôi vẫn im lìm không động đậy.
Nhưng bọn này cứ đùa dai thằng Thắng ku ly và Hải mơ nó còn giả giọng con gái trọc tôi cứ gọi Anh Việt ơi anh việt sao anh cướp nụ hôn đầu đời của em ứ ừ bắt đền anh đó. Cả lớp cứ gọi là cười nghiêng ngả luôn. Máu nóng xung nên tôi thưởng cho mỗi thằng 1 đạp bay xuống đất rồi bỏ ra khỏi lớp không quên cầm theo cặp sách. Ra tới cửa lớp chúng nó còn không tha cho tôi còn ý ới gọi với theo.
- Anh việt ơi anh đi đâu vậy sao anh nỡ bỏ em mà đi vậy.
Ức thổ huyết luôn, tôi đi 1 mạch ra chỗ để xe của lớp không thèm ngoảnh mặt lại. đang định rắt xe ra thì thấy 2 chiếc xe của thằng thắng ku ly và hải mơ cũng ở bên cạnh xe tôi luôn.
Chợt 1 ý nghĩ đen tối xuất hiện trong đầu tôi, xoa xoa tay tôi cười đểu nhìn 2 chiếc xe đạp. Ơ hờhờ lần này đừng bảo anh ác nhá loay hoay 1 hồi, tôi cũng dựng ngược được 2 xe lên. À ừm còn gì nữa nhỉ à đúng rồi, tôi thò tay tháo luôn van xe xì hết hơi. Trưa nay cho 2 chú cứ xác định dắt bộ mệt nghỉ luôn. Phủi phủi tay tôi đàng hoàng rắt xe đạp ra về, đạp xe lang thang 1 hồi tôi trả biết đi đâu bây giờ.
Về nhà không được, mà đi lang thang mãi như thế này cũng không xong. Đánh liều tôi đạp xe về nhà, ngó ngó ở cổng xem bố mẹ tôi ở nhà hay đi làm rồi. Thở phào nhẹ nhõm, tôi mở cổng rắt xe vào trong sân. Nhìn sang bên nhà em, thấy em đang ngồi trên xích đu đu đưa. Em lấc nên từng cái một, mắt đỏ hoe nên vì khóc. Bản thân thấy có lỗi với em quá mà trả làm gì được, tôi đứng thập thò ở bờ tường ngăn cách 2 nhà. Bất chợt em ngẩng đầu nên, em ngạc nhiên nhìn tôi. Đôi mắt Ly trở nên sắc bén lành lùng nhìn tôi, như cảm nhận được hàn băng chân khí đang tỏa ra từ mắt em. Tôi vội thụp đầu xuống run rẩy.
Lúc đó trả hiểu sao tôi lại run như cầy sấy luôn, tôi cứ lò dò cúi gập lưng lại. Tại cái tường thấp lè tè, mà tôi không muốn Ly nhìn thấy tôi nên tôi phải làm vậy.
"Trước giờ tôi trả sợ bố con thằng nào hết, giờ tự dưng đi sợ 1 đứa con gái hjx chuyện này mà để lan truyền ra ngoài nhất là mấy thằng bạn trời đánh của tôi biết chắc tui chết".
Lò dò mãi mới trốn vào được vào trong bếp, con mèo của nhà ai tôi không biết nữa. Thấy tôi đi vào nó sợ chạy, mất hút và không quên đá đổ cái nồi nhôm rơi từ kệ bếp xuống nghe loảng xoảng@@.
- Ôi đệt giật cả mình.
1 lúc sau thì em nó cũng bỏ vào trong nhà.
Còn tôi vẫn còn đang thơ thẩn nghĩ lại cái kiss lúc sáng giữa cửa lớp nghĩ lại ánh mắt lúc đó em nhìn tôi rồi môi tôi chạm môi em, "ôi phê lòi"... tôi vò vò đầu than thở, sao mà đen vãi ra 4 năm cấp 2 của tôi sống sao đây khi mà lớp mới trường mới đã... Nghĩ đến đây tôi không dám nghĩ nữa.
Tôi đành tặc lưỡi thôi thì đến đâu thì đến. Mở lắp thùng gạo ra tôi đong lấy 2 bát, đi nấu cơm rồi ra vườn hái rau chờ dượng mẹ tôi đi chợ về.
12h hơn mẹ tôi và dượng tôi đi chợ về, ngồi vào mâm cơm đạm bạc, canh rau muống bát mắm vài quả cà pháo. Ăn cơm xong tôi phụ mẹ tôi, sắp sếp những trái Táo mèo ra rồi rửa sạch.
- Bố đi đâu rồi mẹ.
Vừa rửa tôi vừa quay qua hỏi mẹ tôi.
- Ừm vừa lấy xe máy đi đâu rồi ý con mẹ không biết nữa.
Rửa xong đâu đấy thì mẹ tôi cho vào quang gánh, rồi gánh đi bán. Tôi thực sự thương mẹ tôi, tần tảo quanh năm ngày tháng vất vả mà tôi còn quá nhỏ.
Đang ngồi trước thềm nhà lật lật quyển sách toán, thì thằng Ninh bạn tôi (biệt danh Muỗm) tay nó ôm trái bóng ý ới gọi trước cổng.
- Đi đá bóng không mày.
- Ừm đợi tao tí. Tôi vứt cuổn sách toán xuống bàn khóa cửa lại rồi rắt xe đạp ra khỏi cổng. Tôi và nó đèo nhau ra sân bóng "nói là sân bóng cho oai thôi, chứ thực ra chỉ là bãi đất trống giữa cánh đồng thôi mấy thím".
Ra tới nơi có rất đông đám trẻ con cỡ tuổi tôi, tụ tập đông đủ lập team mỗi bên 8 người và bắt đầu lăn sả thằng nào có bóng là sút bắn chim trời luôn.
Sau hơn 1 tiếng quần thảo, thằng nào cũng mệt lử lằm vật ra cánh đồng. Lúc sau chúng nó hô hào rồi cởi áo ra, nhảy ùm xuống sông tắm. Thằng nào cũng ý ới gọi tôi, xuống tắm cùng nhưng tôi chỉ biết lắc đầu. Ngồi lặng im trên bờ nhìn xa xăm."thực ra tôi cũng muốn nhảy xuống, vùng vẫy như tụi bạn lắm lắm luôn. Nhưng tôi chỉ sợ 1 điều, sau khi nhảy xuống xong tôi sẽ được làm bạn với Hà Bá sông Cà Lồ luôn thì tèo đời. Tôi không biết bơi nên thôi không nên nghịch dại yên phận ngồi im 1 chỗ thì hơn".
Ngáp ngáp đáp ruồi chợt nhớ ra là phải đi đón thằng em trai tôi. Nó học bán chú nên chiều về phải đón nó, đạp chiếc xe cà tàng cọt cà cọt kẹt của tôi đi đón nó. Đến cổng trường thấy sân trường đông ngịt học sinh luôn, chắc là đang là giờ ra chơi nên tôi đành tặc lưỡi ngồi chờ. Ngồi được 1 lúc thì thằng Giang béo, nhà cũng bên cạnh tôi học cùng thằng em trai tôi"thằng nhóc này thì béo thôi rồi nên được ưu ái cái biệt danh rất ngầu Giang Béo" đang chạy hùng hục ra khỏi cổng trường. Nó ý ới gọi tên tôi từ xa.
- Anh việt! Hừ!! Anh việt.
Nó thở hồng hộc nói không thành lời tay chỉ vào trong trường.
- Anh thằng... Thằng trường em anh nó nó bị đám thằng khang nó đánh ở sau trường kìa anh.
- Cái gì? Mày nói là!!!.
Tôi thực sự hoảng, khi biết em trai tôi đang bị đánh tôi vội phóng vào trong trường mà không suy nghĩ gì hết. Ra tới sân sau...
- Tôi chết lặng đi khi tôi nhìn thấy, thằng em tôi đang lằm dưới đất thoi thóp thở. Mắt tôi long sòng sọc đỏ ngàu nên, nhìn 4 thằng con trai trước mặt tôi.
Chợt lòng tôi đau thắt lại, tôi chỉ muốn người đang lằm dưới đất kia là tôi chứ không phải là thằng em trai tôi.
- Tôi quát to.
- Chúng mày có dừng tay lại không.
[next]

Chap 3: Máu và nước mắt

Sau tiếng quát của tôi. Chúng nó đều quay mặt lại nhìn tôi có tổng cộng 4 thằng. Thì hết thảy 3 thằng tôi không biết là ai, duy nhất 1 thằng trong số đó tôi nhận ra đó là thằng Khang.
1 thằng mặc áo trắng trường tôi, trông khá to con bước lại gần tôi rồi nói nhỏ vào tai tôi.
- Thằng anh làm thằng em chịu thôi, trước mày đánh em tao giờ tao đánh em mày. đây chỉ là đòn cảnh cáo khi mày động đến thằng em trai tao thôi. Mày còn dám động đến em trai tao lần nữa không chỉ là cảnh cáo đâu.
- Đi chúng mày.
Tay tôi lắm chặt lại thành lắm đấm người tôi run nên vì uất ức.
- Chúng mày nghĩ rằng sẽ đi ra khỏi đây sao.
Thằng to con đó Ồ nên 1 tiếng 2 tay đút túi quần thong thả nhì tôi.
- mày dám động đến chúng tao sao, tao nói trước mày sẽ không may mắn đến mức. Chỉ bị phạt vài đồng cỏn con vì cái tội cố ý gây thương tích, và học lại 1 năm đâu mà là bị đuổi học và đi trại cải tạo vị thành niên đó.
Môi tôi run run nên tay tôi túm cổ áo thằng danh đó.
- Mày nói gì.
Đang định cho thằng trước mặt tôi ăn đấm thì. Thằng em trai tôi đang lằm thoi thóp thở dưới đất cố gắng lắm nó mới nói thành tiếng.
- Anh việt đừng.
Rồi lịm đi.
Tay tôi buông thõng xuống bất lực.
Nó cười lớn.
- Biết thế là tốt.
Rồi bỏ đi, khi thằng khang đi ngang qua tôi nó còn lườm lườm tôi. Tôi đành để chúng nó đi trong tiếng cười hả hê. Tôi chạy lại bế em trai tôi vào phòng y tế của trường, mới đầu tôi còn sợ nó bị làm sao cơ hóa ra nó chỉ sợ quá nên ngất đi thôi.
Ngửa mặt nên nhìn trần nhà, cũng tại tôi nên liên lụy đến thằng Trường. Cách đây hơn 1 năm do xích mích cá nhân với thằng khang này nhiều lần, và 1 lần đang ở trong lớp, tôi đánh nhau với nó. Đánh nó nặng tới mức phải nhập viện và nhà nó làm rùm beng nên. Sau cùng tôi suýt bị đuổi học, nhưng cũng may tôi chỉ bị ở lại thêm năm lớp 5. Nhưng số tiền đền bù cho gia đình nó là 12 triệu. Gia đình tôi vốn khốn khó rồi với số tiền không hề nhỏ đó mà gia đình tôi càng khốn đốn hơn. Giờ tôi mà gây gổ đánh nhau, thêm lần nữa thể nào cũng bị đuổi học mà còn mẹ tôi nữa nên tôi đành phải nín nhịn vào trong.
Bỗng bàn tay ai đó chạm vào tay tôi làm tôi giật cả mình, bật ngửa ra sau ôm cả cái ghế đổ cái rầm xuống đất. Đau thấy mấy ông trời luôn, ngẩng đầu nên thấy thằng em trai tôi đã tỉnh. Đang nhìn tôi cười cười, tôi ngồi dậy nhìn nó mặt tôi vẫn không biến sắc, lạnh nhạt nhìn nó thực ra tôi rất thương nó nhưng bấy lâu nay cái khoảng cách giữa tôi và nó vẫn không thể xóa nhòa. Khoảng cách tôi và nó chỉ là 2 anh em cùng mẹ khác bố.
- Mày tỉnh rồi à ngồi dậy được không.
- Dạ em không sao! Nhưng nãy anh có?
- Tao có đánh nhau không chứ gì? Tại mày ngất đi chứ không tao sử đẹp tụi nó rồi!.
- Anh đừng đánh nhau nhé bố mà biết bố lại đánh anh.
Tôi chỉ biết cười buồn thôi biết làm sao giờ.
- Thôi dậy đi rồi về không bố mẹ mà biết, tao đéo biết ăn nói làm sao đâu ăn đòn đó.
- Anh cõng em đi anh việt.
- Cái gì mày không có chân à.
- Tí em về méc mẹ chuyện...
- Được rồi được rồi tha cho tao đi.
Nó cười tươi dói rồi nhảy nên bám cổ tôi. Cõng nó ra khỏi phòng y tế nó còn xoa xoa đầu tôi.@@ cứ như nó là anh trai và tôi là em trai nó vậy, nó xoa đầu tôi như đúng rồi ý. Vật vã cũng đèo được nó về tới nhà mở cửa nhà tôi lằm vật ra giường thở.
- Đại ca ơi em đói.
- Ờ!.
Tôi đáp bâng quơ người vẫn lằm bẹp trên giường.
- Đi nấu cơm đi đại ca.
Nó mè nheo tay kéo kéo tôi ngồi dậy.
- Để tao nghỉ lúc xem nào, phiền phức vừa thôi tao đạp phát lăn quay giờ.
Thấy tôi quát lớn nó im thin thít trả dám mè nheo nữa lủi thủi đi vào buồng học bài.
Lằm trằn trọc thấy tội nghiệp nó vừa nãy tôi hơi nặng lời với nó tôi vục dậy đi vào buồng lôi từ trong cặp sách ra cây kẹo mút đưa cho nó ăn. Nó cười tươi dói nhìn tôi.
- Cám ơn anh.
Tôi xoa xoa đầu nó tôi thở dài, tôi thực sự thương mẹ thương nó rất nhiều nhưng dượng tôi thì ông ấy giờ khác xưa nhiều quá rồi...
Nấu cơm xong, tôi trèo nên mái ngói trên bếp lằm vật ra. Nhìn bầu trời buổi chiều. Tôi lặng nhìn lên trời, trời đã ngả về chiều, một chiều mùa thu ở một góc nhỏ của 1 làng quê nhỏ bé. Không tiếng xe cộ ồn ào, không tiếng người mua bán tấp nập, chỉ có những mái nhà lặng lẽ, chỉ có những cánh chim nhẹ nhàng bay về tổ, chỉ có những cơn gió khô thổi nhè nhè qua làn môi khô đi vì sương gió chiều thu tháng 9. Một buổi chiều buồn với không ai cả, chỉ riêng tôi lặng ngắm chiều buồn, nắng sắp tắt, trời trong vắt, trắng một màu trắng đã không còn tinh khôi, màu trắng nặng và dày như nỗi buồn cố hữu của mùa thu. Nhìn sang nhà em ngôi nhà 3 tầng sơn 1 màu trắng tinh khôi, nhìn qua ô cửa nhỏ nơi em đang ngồi lặng nhìn bầu trời giống như tôi, đôi mắt em mang 1 màu nâu đen phẳng lặng như mùa thu, ánh mắt bình yên nhưng thật buồn như cất cả hồ xanh phẳng lặng...
Em không hề biết có 1 chàng trai vẫn đang lặng im nhìn em từ xa từ rất lâu rồi, Trong gió chiều thu từng chiếc lá khô rơi xuống mặt đất.
Trời bắt đầu tối dần, tôi nhảy xuống đất đi tắm rửa sạch sẽ nên nhà học bài chờ mẹ tôi về trời tối dần 18h rồi 19h rồi 20h, 21h17 phút.
Cơm canh đã nguội hết cả như bố mẹ tôi vẫn chưa về, thằng em trai tôi gật gù buồn ngủ lòng tôi nóng như lửa đốt, thường thì 18h là bố mẹ tôi về rồi giờ đã 21h hơn rồi chưa thấy ai về.
Trong ánh đèn mờ ảo mẹ tôi đẩy cổng đi vào, tôi chạy vội ra không cả đeo dép. Đỡ giúp đôi quang gánh của mẹ tôi xuống cất vào bếp, nhìn vào đôi mắt mẹ tôi đỏ đỏ như mới khóc xong tôi gặng hỏi mẹ tôi.
- Mẹ khóc à! sao vậy mẹ sao mẹ lại khóc.
Tôi lo lắng nhìn mẹ tôi. Mẹ tôi không nói gì chỉ hỏi anh em tôi ăn cơm chưa nếu chưa đợi mẹ rửa chân tay xong rồi ăn cơm không cần đợi bố con về đâu. Mẹ tôi lẳng lặng đi xuống giếng rửa chân tay. Còn tôi thì đứng lặng im tại chỗ không hiểu chuyện gì đã xảy ra.
Gọi thằng em dậy ăn cơm, trên mâm cơm trả có gì ngoài đĩa trứng gián, canh và vài quả cà pháo cuộc sống bình yên giản dị trong mâm cơm không ai nói gì hết. Lâu lâu tôi liếc nhìn mẹ tôi nhưng mẹ tôi cứ lẳng lặng ăn mà thôi không nói gì. Bữa cơm ăn xong trong im lặng em trai tôi cùng mẹ tôi nên giường ngủ tôi cũng đi ngủ, nhưng trong màn đêm đen không màu đôi khi tôi nghe thấy tiếng mẹ tôi sụt sịt khóc, tôi lằng thao thức không hiểu đã có chuyện gì đã xảy ra với mẹ tôi.
Tôi cứ lằm lăn đi lăn lại tí lộn đầu xuống đất, trả tài nào ngủ được. Cho tới khi trời hửng sáng, trong ánh ban mai tôi ngáp ngáp mắt ríu lại lọ mọ xuống giếng đánh răng rửa mặt, mắt nhắm mắt mở thế nào tôi lại đâm rầm vào tường chán tôi đỏ ửng xưng vù.
- Ôi đệt đau vãi ra tôi nhăn nhó, xong xuôi đưa thằng em trai đi học xong xuôi, tôi cũng nên trường vừa bước vào cửa lớp gần như tất thảy cả lớp quay ra nhìn tôi.
Mình mặc áo ngược sao, hay mặt mình dính gì chăng. @@ sao bọn này nhìn mình ghê vậy. Soi lại từ trên xuống dưới từ dưới nên trên đâu làm sao đâu. Tôi bắt đầu nóng máu tự dưng nhìn mình ghê vậy.
- tôi quát chúng mày nhìn gi tao ghê vậy.
Thằng Hải Mơ, Thắng Ku Ly, Công Triệu Thùy Chiều cười lăn lộn đập bàn rầm rầm, rồi chúng nó đồng thanh nói.
- Em lạy thánh thánh đẹp trai rồi không cần soi gương ngắm nghía trước lớp cho cả lớp nhìn thấy đâu.
- thằng Thắng Ku Ly nó bái bái lạy lạy tôi như đúng rồi. em xin bái thánh là sư phụ luôn thánh không cẩn phải ngắm nghía chỉnh sửa nữa đâu, thánh giờ nổi tiếng nhất lớp nhì khối 6 và có khi cả trường rồi.
- Công Triệu: chúng mày có thấy thánh việt có đẹp trai không.
- Có.
- Thùy chiều: chúng mày thấy thánh việt có tài không.
- Có.
- Thế thì cái kiss sáng hôm qua của thánh việt có bá đạo không.
- Không... Mà phải nói là quá bá đạo luôn.
- Ơ hơ hơ tao đến chết vì mắc cười quá.
Cả lớp cười dần dần, còn tôi đỏ mặt, sắn tay áo nên đuổi theo mấy thằng cờ hó đó khắp lớp.
- Ơ thánh Việt tha cho em em nói đúng mà có nói sai câu nào đâu mà đuổi đánh tụi em.
Đuổi theo chúng nó 1 hồi kết quả không tóm được thằng nào, còn mệt bở hơi tai luôn tôi lằm dài ra bàn thở hồng hộc.
Bỗng dưng cả lớp im thin thít trả còn tiếng cười đùa như ban đầu nữa, mới đầu tôi còn tường cô giáo vào lớp cơ, lấy làm lạ tôi ngẩng đầu nên. Thì thấy Ly đang đi vào lớp em đi lướt qua bàn đầu tiên dãy 3 gần bàn giáo viên, chỗ tôi ngồi em nó đi qua tôi mà trả thèm nhìn tôi lấy 1 cái, ôi định mệnh. Hôm nay em để tóc xõa dài không có búi đuôi gà như mọi hôm nữa. Ôi làn da em trắng bóc đôi môi đỏ mọng ấy đôi môi đó ôi...
- Chảy ke rồi kìa mày này giấy lau nè mày lau đi dùm tao cái dơ quá.
Thằng khỉ gió Hải mơ cười lăn lộn nhìn tôi, tôi biết là mình vừa bị hớ hàng.
Mày này thì chảy ke nè, tôi đạp nó 1 cái nhưng hụt nó tránh kịp rồi ôm bụng cười nhìn tôi. Ôi đệt... Bạn với trả bè gì đâu không toàn đổ thêm dầu vào lửa không thế này thì tôi làm sao tôi sống nổi huhu.
[next]

Chap 4

Haiz không làm gì được nó tôi cũng nản luôn, lằm dài ra bàn trả thèm ngẩng đầu lên, tôi thiu thiu vào giấc ngủ. Tiếng trống vào lớp vang khắp sân trường, còn tôi đang phê ngủ cũng chả thèm truy bài, tôi cứ nằm vậy cho tới khi cô giáo bước vào lớp tiết học đầu tiên Môn Toán, miệng tôi ngoác ra ngáp ngắn ngáp dài. Cơ mà vừa nhìn thấy cô Bắc đại bác là miệng tôi há hốc không ngậm miệng lại nổi luôn ôi đệt, gì đây vậy trời cô "cái biệt danh này do chúng tôi đặt ra cho cô Bắc vì ai mà mắc lỗi là cứ xác định mất xác đại bác bắn đùng đùng tan xác luôn".
Vừa nhìn thấy cô đi vào lớp miệng tôi đớp đớp như cá bị mắc cạn, thôi xong đời em xuống dốc không phanh rồi. Cô vừa ngồi xuống bàn giáo viên, cô đã làm cho đám dân đen bên dưới chết lặng luôn.
- Kiểm tra 15 phút các em lấy giấy ra.
Tôi loay hoay mở cặp sách ra lục tìm giấy kiểm tra 15 phút mãi mà không thấy, trên bảng cô giáo đã ghi bài toán lên bảng, học sinh trong lớp đã hì hục viết. Bỗng dưng 1 tờ giấy trắng hiện lên trước mặt tôi, tôi ngẩng mặt lên thì thấy Ly tay em cầm tờ giấy em không quay mặt lại nhìn tôi, nhưng tôi biết em có để ý tôi, tôi không biết em còn giận tôi chuyện hôm qua không nhưng tôi biết 1 điều, rằng em có quan tâm đến tôi, 1 tay em hí hoáy viết còn 1 tay dơ tờ giấy kiểm tra ra trước mặt tôi.
Tôi ngơ ngác nhìn em không phản ứng được gì.
- Nè không lấy à không lấy thì thôi nhé.
Em khẽ nói nhỏ, nhưng cũng đủ để tôi tỉnh lại, tay tôi giật lấy tờ giấy như sợ em đổi ý.
- Mình lấy bạn cho thì mình lấy.
Đôi môi em khẽ nở 1 nụ cười nhỏ, dù rất nhỏ và hiếm hoi nhưng cũng đủ để tôii say sóng vì nụ cười đó của em rồi. Tay đã cầm giấy mà tôi cũng trả thèm quay mặt về vị trí cũ để làm bài, cho tới khi cô Bắc xếch tai tôi lên.
- Á á... Đau cô tha cho em đi.
Tôi la thất thanh miệng rên rỉ.
- Anh có làm bài không hay là quay ngang quay dọc copy bài của người khác.
Tôi đang định cãi lại cô rằng tôi đâu có thì bắt gặp ánh mắt của Ly, em lườm lườm tôi kiểu "anh mà cãi lại lời cô giáo nói tôi sẽ cho anh ăn tát đó". Nên tôi đàng ngậm ngùi luốt đắng luốt cay vô trong, không dám ho he gì nữa. Tôi hì hục ghi ghi chép chép, vật vã cuối cùng cũng làm xong bài toán cô viết trên bảng nộp bài xong cô giáo chấm điểm luôn. Chấm điểm xong cô trầm ngâm rồi bất thình lình gọi tên tôi.
- Em Việt đứng dậy.
Tôi run run, đứng lên chẳng nhẽ tôi làm sai sao không thể nào, rõ dàng mình làm đúng mà không thể nào làm sai được. Tôi bắt đầu hoang mang, run như cầy sấy, cũng trả hiểu tại sao tôi lại run như vậy nữa.
- Ừm bài toán của em rất đúng rất tốt từ mai em sẽ là lớp phó học tập.
Tôi mừng chỉ muốn hét toáng lên vì vui khi bài toán của tôi đúng, nhưng niềm vui chưa được lâu đã bị dập tắt không thương tiếc. Cái gì vậy trời tôi từ mai tôi sẽ làm lớp phó học tập, gì chứ tôi ghét làm 3 cái chức vụ này lắm trả được lợi lộc gì, lại mệt người thêm, đang định gào thét là em không thể làm cái chức vụ này. Thì nhìn thấy nụ cười tươi như nắng ban mai của Ly ở phím trước mặt, thế là xong tôi đành ngậm ngùi nhận lấy cho em vui còn tôi trả vui chút nào, buồn rũ dượi.
Hết tiết toán tôi ngoắc ngoắc mấy thằng bạn trong lớp ra sau trường, trong đó có thằng bạn chí cốt của tôi từ nhỏ muỗm "tên thật là Ninh". Thằng này học trên tôi 1 lớp dù bằng tuổi tôi. Ra tới sau trường, tôi bắt đầu kể cho tụi nó nghe về vụ việc thằng em tôi bị đánh, và thằng chủ mưu chính là thằng Khang khi kể xong thằng Thắng mặt đỏ tía tai quát.
- Đm bọn chó, đánh cả trẻ con sao năm trước thằng khang bị mày và thằng Ninh, dần chưa chừa à đm để tao nên dần nó 1 trận đánh cả trẻ con không biết nhục sao.
- Tôi ngăn nó lại mày sao vậy đừng nóng mà hỏng chuyện, cần điều tra xem thằng tự xưng là anh thằng Khang là thằng nào đã tao không muốn liên lụy tới tụi mày.
Thằng thắng hậm hực nhìn tôi, tôi chỉ biết lắc đầu ngao ngán.
Hải mơ: giờ mày tính sao không đập tụi nó à.
- Thì có nhưng phải điều tra kĩ lại đã, chứ không chúng mày bị đúp hay đuổi ra khỏi trường thì sao, cần phải cân nhắc kĩ đã.
- Thùy Chiều: được rồi tao hiểu ý mày rồi, mày định nhờ tụi tao điều tra mấy thằng đi cùng thằng Khang đó chứ gì, được rồi bọn tao sẽ giúp, giờ sắp vào lớp rồi, có gì bàn sau.
Sau khi chúng nó bỏ đi về lớp hết, còn lại mình tôi và thằng Muỗm ở lại, tôi tựa lưng vào bờ tường nhìn lên trời, từng tia nắng ban mai, chiếu sáng xuyên qua từng kẽ lá của cây bạch đàn. Chiếc áo trắng của tôi đang mặc được soi sáng bởi màu nắng, thằng muỗm cũng tựa lưng vào bờ tường giống tôi cả 2 đều nhìn lên trời trong im lặng.
- Tôi: sao mày không nói gì tự dưng im thim thít vậy.
- Muỗm: hajz tao đang suy nghĩ tất cả là tại tao lên mày mới bị đúp, học lại rồi thằng em mày bị đánh ,nếu không tại tao hôm đó quá nóng nảy thì đâu có cơ sự ngày hôm nay...
- Tôi vẫn nhìn lên bầu trời im lặng không nói gì, thở dài tôi vỗ vai nó.
- Muỗm nè, tao nói thật bấy lâu nay có 1 người anh em tốt như mày tao rất vui, còn chuyện đã qua thì để nó qua đi, mày không lên trách móc bản thân mình như vậy.
- Muỗm: nhưng tao áy náy lắm mày ơi.
- Tôi: có gì mà áy náy hả mày tao nói rồi, tao không quan tâm gì đến chuyện đó đâu, tao còn cảm kích mày không hết ý chứ.
Nó im lặng không nói gì nữa nhưng tôi biết, nó rất áy náy về chuyện năm đó.
Gần 2 năm trước khi đó Tôi Muỗm và thằng Khang học chung lớp 5, thằng Khang gia cảnh gia đình thuộc vào dạng giàu lứt tường đổ vách, Bố làm trong ngành Công An và Mẹ nó làm bác sĩ ở bệnh viện phúc yên.
Với gia cảnh như vậy nhưng nó rất ngông cuồng ngang ngạnh, nó rất ghét tôi vì nó luôn đứng sau tôi trong mọi lĩnh vực.
Hôm đó là 1 buổi học bình thường như bao buổi học của tôi, giờ ra chơi trong lớp chỉ còn lác đác vài học sinh. Tôi lằm dài ra bàn học nhìn ra cửa sổ, thằng Khang ngồi trong lớp chân nó gác lên bàn, châm trọc tôi như mọi khi.
- Ê Việt tao nói thật ông Tùng đâu phải Bố mày đâu, mà mày vẫn cứ gọi ông ấy là Bố nhỉ, tao còn nghe nói người mà mày gọi là Bố nghiện rồi, nghiện gì nhỉ ừm hình như nghiện thuốc phiện thì phải. Rồi sẽ có 1 ngày Bố mày sẽ bị Bố tao bắt tống vào tù thôi haha.
Tôi trả thèm quan tâm đến lời nó nói, mặt tôi không đổi sắc, vẫn im lặng nhìn ra cửa sổ. Nó hình như không thể chịu nổi sự im lặng từ tôi, mặt nó tím tái đi khi thấy tôi im lặng không nói gì. Mày không nghe thấy tao nói gì sao, tao nói thật nhé Bố mày nghiện rồi 1 ngày, Mẹ mày rồi cũng sẽ theo con đường nghiện ngập như Bố mày thôi.
- Vừa nghe thấy nó nói vậy, tôi quay lại nhìn nó mắt đỏ ngầu lên tay tôi đã lắm thành lắm đấm, nó dám xúc phạm Mẹ tôi sao sao nó dám. Môi tôi run lên mất kiểm soát.
Nhưng tôi chưa làm gì nó, thì thằng Muỗm đã từ đâu đến, đứng trước mặt thằng Khang rồi. Thằng Ninh nghiến răng ken két.
- Mày vừa nói gì, nói lại tao xem nào.
Thằng Khang không kịp phản ứng gì hết, thì đã ăn 1 đạp của thằng Ninh rồi. Thằng Khang té ngửa ra sau, dựa luôn vào tường sau cú đạp của thằng Ninh. Thằng Ninh đạp đấm thằng Khang túi bụi, cho tới khi nó hôn mê bất tỉnh lằm vật ra đất.
Nhìn ra cửa sổ tôi thấy cô giáo chủ nhiệm, đang chạy vội từ cửa văn phòng ra, tôi đẩy thằng Ninh ra trong ánh mắt ngơ ngác của nó. Nó chưa kịp hiểu chuyện gì đang sảy ra, tôi thì sách cổ áo thằng Khang sốc nó lên giả vờ đang đánh nó. Cô giáo đi vào lớp quát to lên kêu tôi dừng tay, tôi buông nó ra. Và sau đó sảy ra chuyện gì thì các bác biết rồi đó, tôi nhận tội đánh thằng Khang thay thằng Ninh, và bị đúp lại 1 năm học lại.
- Vỗ vai nó. Thôi mày về lớp thôi có gì để sau tính.
[next]

Chap 5

tôi cùng thằng Muỗm đi về lớp, trong im lặng không ai nói gì thêm, mấy tiết tiếp theo cũng trả có gì, tiếng trống hết giờ học vang lên, học sinh trong lớp thi nhau chạy ra khỏi lớp, tôi là người ra khỏi lớp cuối cùng. Tay cầm cặp sách ngang vai tôi đi trong sân trường vắng lặng, rắt xe đạp ra khỏi chỗ để xe.
Đề bàn đạp tôi đạp xe về nhà, về tới nhà mở cổng ra tôi rắt xe đạp vào sân, hôm nay mẹ tôi lại đi chợ xa trưa không về, tôi đành ngậm ngùi pha tạm gói mì tôm ăn đỡ, đi học về muộn lên tôi cũng trả muốn nấu cơm, cơm bản là lười.
Đang đun nước để pha mì gói ăn, thì có ai đó ở cổng ý ới gọi tôi.
- Việt ơi! Việt.
Tôi ngó đầu nhìn ra ngoài cổng thì thấy Ly, trên tay em còn cầm theo 1 tô gì đó khá to.
Tôi cảm thấy có điều gì đó lạ, tôi đi ra khỏi bếp mù mịt khói.
- gì vậy Ly.
Nhìn khuôn mặt xinh đẹp của em tôi lại thấy sao động, đôi gò má của em hơi ửng đỏ lên vì nắng ban trưa tháng 9.
Ly hơi cúi đầu miệng mấy máy.
- Việt bạn ăn cơm chưa vậy.
- À mình chưa ăn có chuyện gì không Ly.
Tôi nhìn em vẻ khó hiểu tự dưng đứng trước cổng nhà tôi, chỉ để hỏi tôi ăn cơm chưa là sao?.
Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì đang sảy ra, thì Ly đã dí vào tay tôi cái tô cơm em đang cầm.
- Nếu chưa ăn thì ăn cơm mình nấu đi, chứ đừng ăn mì tôm nhiều quá có hại cho sức khỏe lắm.
Lần đầu tiên trong lịch sử 5 năm qua, 1 trường hợp hi hữu khó tin, bởi vì xưa nay 2 nhà ở cạnh nhau là hàng xóm của nhau, nhưng tôi và em không hề nói chuyện với nhau quá 3 câu. Thế quái nào tự dưng hôm nay nàng mang cơm sang cho tôi là sao, lại là cơm mình nấu nữa chứ đùa nhau à, phải chăng mình đang mơ.
Tự vả vào miệng mình cái đốp, đau vãi ra biết là mình không có mơ nhưng khó tin quá.
Ly cười khúc khích nhìn tôi, còn tôi ngượng chín người trả biết làm sao ngoài gãi đầu.
- em nhìn tôi cười rồi nói thôi bạn ăn đi mình về đây.
Em quay mặt đi để lại mình tôi đứng trước cổng ngẩn ngơ, tôi cứ đứng như vậy cho tới khi em đi khuất.
Trái tim tôi đập nhanh hơn bình thường, 1 sự ấm áp nơi cõi lòng băng giá của tôi sau những tháng ngày sống trong sự ghẻ lạnh.
Nhìn tô cơm có thịt lợn kho tàu 1 khúc cá nhỏ và rau muống luộc, tôi bê tô cơm vào trong nhà.
Đặt tô cơm lên bàn tôi nhìn tô cơm mà lưỡng lự, lên ăn hay không ăn đây.
Sau 1 hồi suy nghĩ tôi cầm đôi đũa lên, gắp thử miếng thịt lên ăn, miếng thịt tan trong miệng tôi nhanh chóng. Ngon quá xá luôn tôi ăn hết tô cơm rồi lằm vật ra ghế, no căng luôn tôi ngồi xoa xoa cái bụng.
Lằm trầm ngâm nhìn lên trần nhà, tôi thiu thiu rồi ngủ thiếp đi đến khi mằt trời gần lặn, trong ánh chiều tà soi dọi qua ô cửa, 1 màu vàng cam yên bình tôi ngồi dậy vưn vai 1 cái, tô cơm trên bàn đã không cánh mà bay chỉ có 1 mẩu giấy nhỏ trên bàn.
Cầm tờ giấy lên tôi mở ra, bên trong từng chữ ngay ngắn rất đẹp.
- hi. Mình qua lấy tô cơm về rửa nhé, không có làm gì bạn đâu, hi. Mà mình có làm gì thì Việt cũng đừng giận mình nhé hihi. Còn nữa trông bạn khi ngủ rất ngố hehe.
Biết là ai đã vào nhà tôi và lấy đi cái tô trên bàn, hơi khó hiểu nhưng tôi cũng trả để ý nhiều gập tờ giấy cất vào túi áo.
Nhìn lên đồng hồ trên tường nhà, đã 4h hơn đến giờ đón thằng em trai tôi, khóa cửa nhà lại tôi rắt xe đạp ra khỏi cổng.
Đi trên đường, ai cũng nhìn tôi cười làm tôi cứ ngơ ngác ra trả hiểu chuyện gì đang sảy ra, đến trường của thằng em trai tôi mọi người cũng nhìn tôi như sinh vật lạ luôn.
Thằng em trai đi ra nó nhìn tôi cười nghiêng ngả.
- Mặt anh mặt anh haha.
- Mặt anh làm sao tôi ngơ ngác nhìn nó.
- anh soi gương mà xem.
Nó chỉ chỉ vào tấm kính trước mặt tôi ở phòng bảo vệ, tôi tiến lại gần tấm kính.
Vừa nhìn thấy mình trong tấm kính tôi đã té ngửa ra sau.
- gì vậy trời.
Tôi hét toáng lên trong sân trường, trong khi đó thằng em trai tôi vẫn cười lăn lộn.
Ôi khuôn mặt đẹp troai của tôi, giờ 2 bên mắt 2 quả kính 6 cái râu mèo.
Thảo nào...
Mặt tôi méo xẹo đi khi thấy mình trong gương, thảo nào mọi người ai cũng nhìn tôi cười.
Tôi vừa về tới nhà đã bay luôn, xuống riếng rửa mặt. Rửa mặt xong, tôi cũng đi vào bếp nấu cơm canh chờ mẹ tôi về.
Đêm về, trong ánh đèn mờ nhạt trước hiên nhà. Tôi lật lật những trang sách toán nâng cao học. Trong nhà thằng em trai tôi đang xem phim hoạt hình, tiếng tivi nghe rè rè ồn ào quá khiến tôi không thể tập chung học được.
- Trường mở nhỏ tivi thôi mày để yên tao học nào.
Tôi quát to vọng vào trong nhà.
- Dạ vâng.
Tiếng tivi trong nhà nhỏ dần, tôi lơ đãng nhìn sang nhà Ly, nhìn lên ô cửa sổ tầng 2 nơi em thường xuyên ngồi học nhưng tôi không thấy em đâu.
Tự dưng nhớ tới em nhớ đến nụ cười với chiếc răng khểnh lúc sáng em dành cho tôi, trong vô thức tự dưng tôi mỉm cười ngây ngô.
Nhưng nụ cười đó của tôi trả được bao lâu thì nghe tiếng cổng mở, trong bóng đêm mờ ảo tôi nhìn thấy dượng tôi đang bước đi, từng bước liêu siêu tay cầm chai rượu.
Tôi vội chạy ra đỡ dượng tôi nhưng ông ấy hất tay tôi ra quát.
- Mày muốn gì hả? Ranh con tránh xa tao ra thằng Trường đâu ra đây Bố bảo.
Tôi buông tay ông ấy ra mặt không đổi sắc, dù gì tôi đã quá quen với cảm giác bị hắt hủi này rồi.
Ông ta ngồi xuống trước hiên nhà.
Thằng em trai tôi chạy từ trong nhà ra đứng cạnh dượng tôi khép lép.
- Con mẹ mày đâu hả Việt.
Tôi cố lín nhịn luốt uất ức vào trong, khi nghe ông ta hỏi như vậy.
- Dạ! Mẹ đi chợ chưa về.
- Vậy à!
- Vậy à!.
- Được được! Mày dám bỏ con tao ở nhà 1 mình giờ này chưa về hả? Tí mày về tao sẽ đập chết mày.
- Đập chết mày.
- Đập chết mày.
Ông ấy đứng dậy đi liêu siêu như sắp ngã vào trong buồng ngủ.
Còn lại mình tôi vẫn đứng im tại chỗ không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn lên bầu trời, đêm về màu đen kia thật u tối như muốn luốt chửng tôi vào bên trong.
Đêm nay thật nhiều sao, những ngôi sao kia lấp lánh trên bầu trời kia thật đẹp.
Chợt 1 giọt nước mắt lăn dài trên má tôi, tôi đang khóc ừ đúng tôi lại khóc nhưng... Tôi khóc để làm gì chứ.
Đi xuống giếng tôi ngâm mặt xuống chậu nước lạnh cho tới khi tôi ngộp thở, vội ngẩng đầu lên tôi ho sặc sụa. Dựa lưng vào tường thở dốc, mỗi khi buồn hay khóc xong tôi đều làm vậy.
- Việt ơi! Việt.
- Dạ con đây đợi con chút.
Tiếng mẹ tôi gọi từ ngoài sân chắc mẹ tôi đi chợ về, tôi với tay lấy chiếc khăn mặt lau qua mặt cho khô nước.
Chạy vội ra sân tôi thấy mẹ tôi đang loay hoay sửa chiếc xe đạp phượng hoàng cũ kĩ.
- Dạ mẹ gọi bảo gì con đấy.
- À chiếc xe đạp của mẹ nó tự dưng hỏng ở đâu ý đạp xe nó cứ cọt cà cọt kẹt à.
- con xem sửa giúp mẹ đi.
Tôi cười cười đẩy vai mẹ tôi.
- Dạ Mẹ cứ để đấy con sửa cho, mẹ đi tắm rửa rồi lên ăn cơm đi, bố về rồi đó.
- ừm sửa nhanh rồi lên ăn cơm nhé con.
- Dạ con biết rồi mà.
Loay hoay 1 hồi lâu cuối cùng cũng sửa xong cái xe đạp, tay tôi dính đầy dầu mỡ mồ hôi ra ướt đẫm áo.
Đứng dậy tôi đang phủi phủi thì có tiếng ai đó gọi tôi nhỏ xíu nhỏ xíu luôn ý, khiến tôi giật mình mới đầu tôi còn tưởng có ma đang gọi tên tôi cơ.
Quay mặt lại thấy Ly đang đứng lấp nó ở bờ tường tay cầm chai nước la vie nhỏ, đôi mắt em long lanh hơi hơi đỏ như mới khóc nhìn tôi.
Tôi nhìn em với vẻ khó hiểu tay tôi chỉ vào người tôi nói.
- Bạn vừa gọi mình hả.
Em khẽ gật đầu không nói gì thêm nữa, tay em dơ chai nước la vie ra trước mặt tôi.
Tôi đơ ra không hiểu ý em là gì.
Giường như em đọc được suy nghĩ của tôi, lên em khẽ mỉm cười nói.
- Hj uống đi bạn.
Tôi ngơ ngác nhìn em.
- Cho mình hả?
- Ừm.
Em khẽ gật đầu với tôi.
Em cho thì uống thôi tôi cầm chai nước em đưa tu ừng ực.
- Từ từ thôi Việt kẻo sặc.
Uống hết nửa chai nước la vie tôi đưa lại cho em.
- Cảm ơn Ly nha.
Em cứ nhìn tôi không nói gì, và tôi cũng không biết nói gì với em hết.
Cả 2 cứ nhìn nhau như vậy, cho tới khi trong sân nhà em vang vọng tiếng Bố em gọi.
Em nhìn tôi mỉm cười khoe chiếc răng khểnh.
- Thôi Bố mình gọi mình về đây.
Tôi cũng không biết làm gì hay nói gì thêm nữa, vốn dĩ từ nhỏ tới giờ tôi ít nói ít cười đôi khi rất vô tâm.
Ra giếng rửa chân tay xong lên nhà, vừa bước vào trong nhà, thì thấy Mẹ tôi đang ngồi trên ghế ngủ gật, thấy vậy lòng tôi lại càng buồn và thương Mẹ tôi nhiều hơn. Lay lay Mẹ tôi dậy để ăn cơm. ngồi xuống mâm ăn cơm cùng mẹ tôi thằng em trai tôi đã ngủ. Chỉ còn tôi và mẹ trong mâm cơm đạm bạc.
Mẹ gắp cho tôi miếng trứng dán trong đĩa.
- Ăn đi con lom người con đợt này gầy lắm đó.
Mắt tôi dưng dưng nước mắt chỉ chực trào khóc, tôi quay mặt đi dụi dụi mắt giả vờ như mình đang bị bụi bay vào mắt.
Để mẹ không nhìn thấy tôi đang khóc.
Hết bữa cơm tôi dọn dẹp bát đũa xuống giếng, rửa xong lên nhà chải chiếu ra lền nhà ngủ tới sáng hôm sau.
[next]

Chap 6

Một ngày mới bắt đầu, miệng tôi ngáp ngắn ngáp dài đớp đớp không khí buổi sáng sớm.
Ngồi dậy gập chiếu lại mang đi cất, mắt nhắm mắt mở tôi đá đầu thằng em trai tôi dậy để chỉnh bị đi học.
Cả 2 anh em tôi đánh răng rửa mặt xong rồi lên nhà lấy cặp sách, đèo nó đi học, đến cổng trường nó nhảy xuống xe hòa mình vào đám học đang nhốn nháo khắp sân trường, mà trả thèm chào tạm biệt tôi lấy 1 tiếng.
- Ai bánh mỳ bánh rán không.
- Ai bánh mỳ bánh rán không.
Tiếng rao bán bánh mỳ bánh rán vang lên sau lưng tôi.
- Cô gì ơi bán cháu 2 chiếc bánh rán.
Tôi ý ớ gọi người bán bánh mì đó.
Móc trong túi áo ra tờ 5.000 đồng nhăn nheo, tôi mua 2 chiếc bánh rán cho thằng em trai tôi.
Cầm lấy 2 chiếc bánh rán, tôi mang vào tận lớp cho thằng em trai tôi.
Đến trước cửa lớp 1A tôi đảo mắt 1 vòng quanh lớp, thì thấy thằng em trai tôi đang gục mặt xuống bàn ngủ. @@ mới học có lớp 1 mà nó đã học đâu, cái thói ngủ trong lớp giống hệt tôi rồi đúng là Anh thế nào thì Em trai mình cũng thế ấy. Không sai chút nào.
Tôi ngang nhiên đi vào trong lớp nó, đám nhóc trong lớp thằng em trai tôi, quay ra nhìn tôi như sinh vật lạ luôn.
Tôi mỉm cười lắc đầu nhìn nó.
- Dậy dậy mày.
Tôi lay lay nó nhưng nó vẫn im lìm không chịu tỉnh.
Cho đến khi tôi khảo vào đầu nó 1 phát, nó mới chịu ngẩng mặt lên nhìn tôi.
- thằng khỉ gió nào cốc đầu tao vậy.
Ôi cứng @@ tôi bật ngửa tại chỗ luôn nó dám láo với mình mới ghê.
- Mày vừa nói cái gì đó tao vả phát giờ chưa tỉnh ngủ à.
Tôi cốc đầu nó phát nữa còn nó không dám ho he gì nữa, khi nhận ra ai vừa cốc đầu nó lúc nãy tôi.
- Nè bánh rán ăn đi rồi học tao đi học đây.
Vứt túi bánh rán lên bàn cho nó.
Tôi bước vội ra khỏi lớp của thằng em trai, tôi đạp xe vội vàng cho kịp giờ học, chứ mới đầu năm mà đi học muộn chắc tui chết với cô Bắc.
Vừa mới cất xe vào bãi để xe thì tiếng trống trường đã vang lên, tôi chạy vội vào lớp trước khi sao đỏ đến chấm điểm. Tôi chạy vụt qua 2 em sao đỏ và cả 2 người vừa thấy tôi chạy qua đã la lên.
- Bạn kia đứng lại.
Nhưng tôi có ngu đâu mà quay mặt lại để 2 em nó thịt à.
Tôi phi thẳng vào lớp, trong ánh mắt ngạc nhiên của bạn bè.
Sau khi tôi yên vị tại chỗ ngồi không được bao lâu, thì cái 1 trong 2 em sao đỏ lúc nãy đang đứng ngoài cửa sổ, em này tên Hạ Linh học giỏi xinh đẹp nhưng chảnh lắm các thím ạ sau này vì em nó mà tôi khổ đủ điều luôn, Hạ Linh đảo mắt quanh lớp kiếm tìm kẻ vừa đi học muộn lúc nãy...
Rồi đôi mắt em nó dừng lại ở tôi, em nó đi thẳng vào lớp tôi, tay chống lách, nhìn tôi chằm chằm.
Tôi trả thèm lảng chánh ánh mắt em nó, cũng nhìn thẳng vào mắt Hạ Linh cả 2 nhìn nhau mặt đối mặt.
- Tên gì?.
- Tên gì để làm gì?
Tôi trả treo đáp lại em nó vì tôi rất ghét những kẻ ăn nói sấc sược với tôi.
Hạ Linh mỉm cười nhìn tôi, em nó nở 1 nụ cười tươi rói xinh ngất ngây con gà tây luôn.
quái lạ tự dưng em nó cười với tôi như vậy là sao.
Em nó quay qua thằng Lương ngồi bên cạnh tôi hỏi.
- Bạn gì ơi, cái bạn ngồi bên cạnh bạn tên gì vậy.
- À thằng này tên Việt tên đầy đủ là Nguyễn Duy Việt đó bạn.
@@ Bán đứng anh em vì gái à thằng này được tí nữa anh sử đẹp chú.
- Việt đi học muộn.
- mình đâu có đi học muộn đâu bạn đừng đổ oan cho mình.
Tôi cố cãi lại dù sự thật không phải vậy.
Hạ Linh khoanh tay trước ngực nhìn tôi.
- Thế cặp sách của bạn đâu.
Ngó vào ngăn bàn mặt tôi đần thối luôn cặp sách mình đâu nhỉ, mới nhớ ra cặp sách mình bỏ ở lồng xe đạp chứ đâu @@. Nãy chạy vội và vội vàng quên béng luôn cặp sách.
Cứng họng luôn tôi trả biết trả lời làm sao.
- Ừ thì cặp sách mình để quên ở xe đạp mất rồi bạn.
- Ồ nãy muộn học chạy vội quá quên luôn cặp sách à bạn, thế nãy sao bạn hổ báo lắm mà sao giờ không nói gì hết vậy, thôi ra lấy cặp sách đi bạn còn ngồi đây làm gì nữa.
Tôi im lặng trả nói gì đứng dậy tôi ra khỏi lớp trong cái lắc đầu của LyLy.
Tôi đi ra bãi để xe của lớp, nhìn chiếc cặp sách trong lồng xe đạp mà tôi chỉ biết lắc đầu ngao ngán, chỉ vì chiếc cặp sách này mà tôi trở thành tội đồ của lớp rồi. Lấy chiếc cặp sách đi vào lớp, trong ánh mắt soi mói của đám học sinh trong lớp và nụ cười đắc thắng của Hạ Linh. Nản vãi ra khi biết cuối tuần này kiểu gì cũng bị bà cô Bắc Đại Bác sử lý cái tội đi học muộn, mà lòng tôi hoang mang trả biết sẽ bị sử lý với hình phạt gì nữa, chẳng hạn như quét dọn sân trường 1 tuần chẳng hạn thì tôi tèo đời, đến đây tôi đã thấy rùng mình rồi. Úp mặt xuống bàn ngủ như mọi khi, trong khi tôi đang thiu thiu trong giấc ngủ và tôi cũng trả thèm truy bài thì lớp trưởng trong lớp tôi hô to.
- Các bạn đứng nghiêm chúng em chào cô ạ.
Gì vậy trời cô giáo vào lớp sao nhanh vậy trời, mới ngủ được chút xíu... Tôi vội vàng đứng dậy, mắt nhắm mắt mở nhìn lại xung quanh lớp ai cũng ngồi chỉ mình tôi đang đứng chào cờ giữa lớp, tôi quay mặt lại nhìn 2 thằng khỉ gió Hải Mơ và Thắng ku ly đang cười nhăn nhở nhìn tôi.
- Thắng ku ly: Hải Mơ ơi tao sắp chết cười với thằng Việt quá, chết cái tội chuyên ngủ trong lớp nhá con trai lần sau chừa nha con.
Mặt tôi ngu ra nhìn 2 thằng nó, hóa ra 2 thằng mày gạt tao, tôi sắn tay áo lên đang định sấn tới đập 2 thằng nó 1 trận, dù biết hậu quả tất yếu là tôi sẽ bị 2 thằng nó vùi dập lại 2 trọi 1 không chột cũng què mà. Nhưng tôi chưa vừa sắn tay áo xong chưa kụp làm gì 2 thằng nó, lại có thằng khỉ gió nào đó nói to.
- Chúng em chào cô ạ.
Troll nhau vừa thôi chứ tôi trả thèm quan tâm nhưng khi thấy 2 thằng Thắng Ku Ly và Hải Mơ. 2 đứa nó vội đứng dậy miệng ngậm tăm trả dám cười nữa, thì tôi thấy chột dạ ngoảnh mặt lại tôi xém ngất sỉu khi thấy cô Bắc, đang khoanh tay trước ngực đôi mắt cô đằng đằng sát khí nhìn tôi. Thôi đời em sao nó nhọ thế này, xong lần này thì em xong rồi hết đường đầu thai rồi.
- Việt em đang định làm gì thế.
- Dạ em có làm gì đâu cô em chỉ đang định... Dạ em đang định... À mượn bạn Thắng cây bút thôi cô.
Cô Bắc nhìn tôi nghi ngờ.
- Có đúng vậy không anh liệu hồn đó
- Dạ vâng.
Cô Bắc nhìn tôi vẻ không tin, nhưng rồi cũng quay mặt đi ra cửa lớp.
- Thôi các chỉnh bị tiết học tới đây đi, thầy Nam sẽ vào lớp muộn 1 chút đó các em không được mất trật tự đó, thôu cô đi về lớp đây.
Tôi thở phào nhẹ nhõm khi bóng cô đi khuất khỏi lớp học, quay mặt về phía đằng sau lườm lườm 2 thằng khỉ gió Thắng ku Ly và Hải Mơ, 2 thằng nó đều quay mặt đi và giả vờ huýt sáo không thèm để ý tới ánh mắt đầy sát khí của tôi đang nhìn tụi nó. Tôi chỉ muốn vả cho mỗi thằng 1 phát cho đỡ tức, nhưng không dám bởi vì nhỡ cô Bắc mà quay lại lớp học thì có mà tôi tèo đời.
Quay mặt lại bàn học tôi lằm ườn ra bàn tiếp đang vu vơ nhìn ra cửa sổ lớp học, thì có cây bút của ai đó trọc trọc vào tay tôi. Quay mặt lại thì thấy LyLy đang nhìn tôi tay em ý cầm cây bút bi và quyển vở chìa ra trước mặt tôi.
- Việt ơi chỉ mình bài toán này được không?
- À ừm đâu hả bạn đưa mình xem nào.
Tôi cầm quyền vở em xem, vừa nhìn thấy bài toán trước mặt tôi choáng luôn, gì vậy trời cái bài toán này ít nhất cũng phải là bài toán lớp 8 mà LyLy nhờ tôi làm chắc chết quá. Tôi thầm sợ hãi chứ em học đến toán lớp 8 này rồi thì không phải loại vừa đâu, tôi nhìn bài toán mà ngao ngán luôn tôi giỏi toán thật nhưng đâu phải thần đồng, bài toán như này tôi cũng bó tay luôn haiz hại não quá.
Nhưng không trả lời được thì nhục trước mặt em quá, tôi nhìn bài toán nghiền ngẫm, đầu thì quay vòng vòng với mấy con số, cho tới khi thầy Nam dạy môn Tiếng Anh bước vào lớp. LyLy lay lay tui.
- Việt ơi thôi thầy giáo vào lớp rồi kìa.
Tôi vội đứng dậy chào thầy giáo. rồi lại chúi mắt vào bài toán trả để ý gì tới thầy Nam đang giảng bài trên bảng. Cũng may thầy Nam không để ý gì tới tôi chứ không tèo đời tôi rồi.
Tiếng trống Tùng tùng tùng vang lên khắp sân trường, cũng là lúc tôi giải xong bài 1 tiết học mới giải nổi đúng là kỳ tích dù không biết là đúng hay sai @@. Tôi đặt quyển vở lên bàn em trong khi em đang hí hoáy viết gì đó.
- Ly ơi nè mình giải xong rồi, nhưng mình cũng không biết là đúng hay sau có gì bạn thử hỏi cô Bắc nhé.
Xong tôi chạy vội ra khỏi lớp theo đám bạn, khi thấy chúng nó ngoắc ngoắc tôi ra khỏi lớp và chỗ gặp mặt nhau vẫn là địa điểm cũ sau trường.
[next]

Chap 7

Ra tới phía sau trường, nhìn mặt thằng nào thằng lấy cũng có vẻ nghiẻm trọng, riêng thằng Muỗm thì mặt nó tỉnh như ruồi luôn.
- Có chuyện gì mà vừa mới ra chơi đã lôi tao ra đây là sao.
- Thắng Ku Ly: Ờ thì bọn tao điều tra ra thằng tự xưng là anh trai thằng Khang là ai rồi, nhưng thằng đó không phải dạng vừa đâu mày.
- Không phải dạng vừa hả thế gia cảnh nó ra sao hả mày nói đi xem nào. Tôi liếm môi nhìn nó trả hề tỏ vẻ sợ hãi mà lại tò mò muốn biết thân thế thằng này ra sao.
- Thắng Ku Ly: haiz thằng đó tên Ban, biệt danh Ban Bệu, còn 2 thằng đệ luôn kè kè đi cùng thằng Ban Bệu đó tên là Kiên, biệt danh Kiên Khét và Hùng, thằng Hùng là thằng em trai thằng Ban Bệu, thằng Ban Bệu nhà ở Đạm Xuyên. Thằng này mày không dây vào được đây, nó có tiểu sử ghê gớm lắm mày ơi. Nó đang học lớp 7 cùng thằng Khang, tao nghe nói thằng Ban Bệu, đã xử đẹp toàn bộ những ai cản chân hay trọc tức thằng Khang. Thằng nào cũng có cái kết là bị úp xọt khi đi học về nhẹ thì bị cảnh cáo 1 trận, nặng thì đã có thằng phải nhập viện rồi. Chắc tới đây nó sẽ đánh mày với thằng Ninh thôi.
Tôi trố mắt ra nhìn thằng Thắng trả nhẽ thằng này bố đời vậy sao, vò vò đầu khó nhai rồi đây, tôi nhăn nhó nhìn thằng Muỗm, nó nãy giờ im lặng trả nói gì trầm ngâm trả nói gì hết.
- Ê Muỗn sao mày im ru vậy nói gì đi chứ mày.
Nó cười nhăn nhở nhìn tôi.
- Nói gì hả mày.
- Tôi: Ôi đệt chả nhẽ tao với mày sẽ bị tụi nó phục kích, rồi úp xọt à.
- Muỗm: Ơ hay mày điên à thế mày muốn bị úp sọt à.
- Tôi: thế thì mày nghĩ đi xem có cách gì không tao là tao ngán đánh nhau lắm mày ơi, bất đắc dĩ lắm mới phải đánh nhau với tụi nó thôi mày chứ tao ngán ngẩm khi rây rưa vào đánh nhau lắm rồi, Mẹ tao ở nhà mà biết chắc tao nhừ xương.
Thằng muỗm không cười nữa nó nhìn tôi vẻ mặt nghiêm túc rồi dơ ngón trỏ lên rồi xoay tròn quay xuống dưới đất. Tất thảy đám bạn xung quanh tôi chả ai hiểu được ý nghĩa của kí hiệu đó, nhưng tôi thì hiểu vì đây là kí hiệu ám chỉ điều gì, tôi ngán ngẩm trả nhẽ phải dở nghề ra sao vỗ vỗ chán.
- Tôi: thôi giải tán đi tụi bay.
Hải Mơ: Ơ đù thế không đập tụi nó à.
Tôi khảo vào đầu nó quát.
- Tôi: đập đập cái đầu mày ý, đợi tao về lập kế hoạch đã chứ, thế mày định đập tụi nó xong rồi mày định lên đồn Công An xã uống trà đá à.
- À mà còn cái vụ chơi xỏ tao của 2 thằng mày lúc sáng tao chưa tính sổ 2 đứa mày đâu đó.
Thằng Hải Mơ cười cầu tài với tôi.
- Ơ hay anh Việt đừng nóng hại thận à nhầm hại sức khỏe ra có gì đắc tội đại ca tha cho em hehe.
Tôi xoa xoa tay nhìn nó cười nhăn nhở.
- Tha cho mày hả?. Tôi rượt đuổi nó khắp từ gốc bạch đàn đàn này đến cây bạnh đàn khác trong tiếng cười của đám bạn. Tôi chống tay vào đầu gối lưng cúi gập miệng thở phì phèo.
- Mày! mày!... có đứng lại không, mày cứ chạy đi đừng để tao tóm được mày không là mày tèo đời với tao.
Nó cũng tựa lưng vào gốc cây bạch đàn thở như tôi.
- Tao đâu điên đứng lại để mày tóm rồi vùi dập tao à.
- Ờ mày ngon tao sẽ tóm được mày thôi.
Đang định rượt đuổi nó tiếp thì tiếmg trống vang lên khắp sân trường. Hải Mơ nhăn nhó nhìn tôi.
- Tao xin mày tha cho tao đi Việt, trống vào lớp rồi kìa, vào lớp muộn là ngồi sổ đầu bài ngồi sổ đầu bài là tao với mày sẽ bị cô Bắc Đại Bàng xử đẹp đó.
- Ờ được tao sẽ tha cho mày chiều nay làm cho tao bữa khoai nướng với ngô luộc.
- Được rồi được rồi tao đồng ý tha cho tao đi mày. Phủi phủi tay thôi thì tha cho nó, ngoảnh mặt lại đằng sau lưng nhìn đã chả còn thằng nào hết. Chúng nó bỏ đi khi nào vậy ta bạn bè thế này đây.
Tôi với thằng Hải Mơ chạy vội vào lớp cho kịp giờ học, vào lớp ngồi thở dốc mồ hôi nhễ nhại, cũng may cô giáo chưa vào lớp không là tèo đời 2 đứa tôi rồi. Bỗng dưng LyLy ngồi bàn trên, em quay xuống tay cầm chiếc khăn mùi xoa lau mồ hôi trên chán. Nhìn vào đôi mắt đen láy và luôn cuốn hút người khác khi nhìn vào đôi mắt em. Tôi ngại đỏ mặt miệng lắp bắp cà lăm luôn.
- Ly... Ly ơi... bạn... bạn gì vậy mọi người đang nhìn kìa.
Cái hành động tình tứ quá ô lộ liễu đó của em khiến tôi ngại ứ chịu được. mấy thằng bạn tôi chớp lấy thời cơ nhảy vào bơm đểu tôi luôn.
- Thắng Ku Ly: Ôi trội ôi nhìn kìa mày, Hải Mơ ơi tao có nhìn lầm không vậy vợ chồng thằng Việt nó dám tình tứ với nhau giữa nơi công cộng kìa.
- Hải Mơ nó cũng chưa chừa cũng hóng hớt chêm vô, ôi xời chuyện nhà người ta mà mày quan tâm làm gì, mày không thấy hôm bữa 2 đứa nó hôn nhau giữa lớp giữa trường đó à.
- Thắng Ku Ly nó giả giọng con gái: Anh yêu ơi lại đây em lau mồ hôi cho. Tay nó giả vờ lau lau trán cho thằng Hải Mơ, rồi cả 2 đứa nó lăn ra cười lăn lộn như 2 thằng điên. Nóng mặt tôi đứng phắt dậy nhìn chằm chằm 2 thằng.
- 2 đứa mày không trọc tao không yên à có tin tao cho mỗi thằng cái bánh mỳ ba tê ăn, cho bớt nói nhảm không. chúng nó thấy tôi cáu lên cũng cười cười cầu hòa.
- Ơ dạ anh Việt đừng nóng máu nó xung lên lão nhanh quá thành thừa máu lão giờ hạ hỏa hạ hỏa.
Lắc đầu ngao ngán với 2 đứa nó, còn LyLy em có vẻ ngại sau khi thấy 2 thằng khỉ gió kia trọc. Em im lặng không nói gì mặt cúi gằm hí hoáy viết cái gì đó tôi cũng trả biết nữa.
Lúc sau thì cô giáo đi vào lớp, mấy tiết tiếp theo cũng chả có gì ngoài việc tôi liên tục ngáp ngắn ngáp dài bụng thì đói cồn cào. Hết giờ học tôi là người ra khỏi lớp cuối cùng, đi qua vài lớp học tự dưng đi qua lớp 6D thì thấy ai đó đang loay hoay trong lớp học, hình như đang tìm kiếm thứ gì đó. Nhìn kĩ lại thì tôi nhận ra đó là Hạ Linh cô gái lúc sáng, vạch trần cái tội đi học muộn của tôi.
Tôi đứng dựa lưng vào bờ tường trước cửa lớp, nhìn em nó khuôn mặt Hạ Linh nhăn nhó và lấm tấm mồ hôi trên trán, tôi e hèm 1 tiếng khiến em nó giật mình quay lại nhìn tôi.
- Kiếm gì mà lui cui nãy giờ vậy
- Kiếm gì kệ tui đâu cần bạn quan tâm, tốt nhất là tránh xa tôi ra. Em nó dơ dơ lắm đấm lên đe dọa tôi, còn tôi thì cũng chả quan tâm làm gì nhún nhún vai tôi quay mặt đi đang định ra lấy xe đạp rồi về nhà, thì em nó ý ới gọi tôi lại.
- Bạn Việt ơi giúp mình kiếm chiếc bông tai được không, chả biết rơi đâu mất tiêu rồi.
- Thế vừa nãy ai nói không cần còn đuổi mình đi đó.
- Ờ hihi nãy mình đùa thôi bạn kiếm giúp mình đi mình tìm nãy giờ chả thấy đâu hết - em nó nở 1 nụ cười tươi rói như ánh ban mai với tôi khiến lòng mề tôi mềm nhũn ra.
Em nó mới cười có 1 cái mà tôi đã bị em nó dụ vào tròng rồi. Tôi vứt cặp sách lên bàn học rồi cũng lui cui cúi xuống dưới đất gầm bàn ngó nghiêng tìm giúp em nó.
Tôi lui cui dưới gậm bàn tìm giúp Hạ Linh chiếc bông tai của em ý, nhưng kết quả sau 1 hồi tìm kiếm mồ hôi nhễ nhại nhưng trả thấy tôi lắc đầu ngao ngán. Tôi lắc đầu tỏ ý là bất lực với Hạ Limh, mặt Hạ Linh thoáng buồn nhìn tôi nhưng biến mất ngay sau đó em nó nhìn tôi mỉm cười.
- Không thấy thì thôi vậy cũng muộn rồi về thôi Việt.
- Ừm về thôi tôi lấy cặp sách ra khỏi lớp Hạ Linh, rồi đi thẳng xuống bãi để xe lấy xe đạp còn lại Hạ Linh ở lại khóa cửa lớp.
Dắt xe đạp ra khỏi bãi để xe tôi phi thẳng ra khỏi cổng trường, với tốc độ nhanh chóng mặt @@ muộn giờ ăn cơm trưa mất rồi về nhà kiểu gì tôi cũng bị ăn tra khảo là đi học kiểu gì mà về muộn vậy cho mà xem. Nhưng vừa phi ra tới khỏi cổng thì tôi lại gặp Hạ Linh, trong cái nắng khá gắt của tháng 9. Hai tay Hạ Linh che đầu như muốn giảm bớt đi cái nắng nóng chói chang, tôi thắng gấp phanh xe cái kít lại trước mặt Hạ Linh. Hạ Linh ngạc nhiên nhìn tôi khi nhìn thấy tôi dừng xe lại trước mặt em.
- Xe đạp bạn đâu mà đi bộ về vậy Hạ Linh nhà bạn chỗ nào mình đưa về. Hạ Linh mặt em nó lấm tấm mồ hôi do nắng nhìn tôi lắc đầu.
- Sáng nay xe đạp mình hỏng lên mình đi bộ đi học nhà mình cũng gần trường lên mình đi bộ đi học, hi bạn về trước đi mình đi bộ về được mà.
Em nó nói xong rồi tiếp tục đi, để lại tôi ngẩn ngơ nhìn em nó, tôi cũng đạp xe đi nhưng đi được 1 đoạn không đành lòng tôi lại vòng xe lại trước mặt em nó.
- Lên xe đi mình đèo về chứ, trời nắng mà muộn rồi bạn đi bộ bao giờ mới về tới nhà.
Hạ Linh nhìn tôi đắn đo 1 hồi rồi cũng gật đầu đồng ý trèo lên xe tôi. Cũng chả biết tại sao tôi lại đối xử tốt với Hạ Linh như vậy nữa nhưng có 1 điều, đèo gái xinh trên xe phê lòi trả mệt chút nào, chứ ngày thường đạp xe đèo thằng em trai tôi đi học thôi nhưng tôi đã thấy mệt vật vã rồi.
- Nè Hạ Linh nhà bạn ở đâu vậy. Tôi ngoái đầu lại nhìn em nó hỏi.
- À bạn đi thẳng hướng đầm diệu rồi lên phúc yên chỗ bờ hồ là được.
Tôi đạp xe theo chỉ dẫn của Hạ Linh sau khoảng 10 phút tôi dừng lại trước 1 ngôi nhà phải nói là đồ sộ gấp đôi nhà LyLy luôn tôi há hốc mồm quay qua Hạ Linh hỏi.
- Nhà bạn đây á.
Em nó mỉm cười khúc khích nhìn tôi.
- Ừm đây là nhà mình, thôi mình về đây bye bye bạn nha.
Em nó đẩy chiếc cổng sắt màu đen kiên cố vào nhà, để lại mình tôi đang mỏi cả cổ ngẩng đầu lên nhìn nhà em nó. Ngôi nhà 5 tầng xây theo phong cách Châu Âu sơn màu trắng tinh. Ôi lại thêm 1 đại tiểu thư nữa. Tôi lắc đầu ngao ngán đúng là kẻ ăn không hết người thì lần trả ra, tôi cũng chả ham hố đi dây vào thể loại đại tiểu thư này, thế nên tôi quyết định từ nay cạch mặt em này ra tránh xa em nó ra 1 chút.
Với tôi nghèo nên chơi với người nghèo đừng lên trèo cao ngã đau, mà lại bị người ta dị nghị mình hám tiền thì chả ra sao hết. Tôi đạp xe về nhà vừa về tới cổng thì thấy cổng mở toang hoang trong sân đầy những mảnh bát vỡ đũa rơi lả tả giữa sân. Tôi trả kịp suy nghĩ gì hết vứt vội xe xuống đất trả kịp dựng chân trống xuống, tôi chạy vội vào nhà. Chiếc bánh xe xoay vòng vòng rồi chậm lại từ từ trong cái nắng chói chang.
[next]

Chap 8

Tôi chạy vội vào trong nhà, và không thể tưởng tượng rằng ngôi nhà nó lại tan hoang như vậy kính bàn bể nát rơi tung tóe khắp sàn nhà, bát đũa văng tứ tung khắp nhà. còn Mẹ tôi đang ngồi thu lu trên giường tóc tai bù xù, tôi đi lại gần Mẹ tôi.
- Mẹ! Mẹ ơi! Có chuyện gì xảy ra vậy Mẹ.
Nghe thấy tiếng gọi của tôi, Mẹ tôi ngẩng đầu lên nhìn tôi đôi mắt mẹ tôi đỏ ửng vì khóc, 1 bên má Mẹ tôi hằn lên 5 ngón tay. Mẹ tôi nhìn tôi không nói gì, Mẹ tôi lắc đầu lau nước mắt đi nhìn tôi mỉm cười.
- Mẹ không sao không có chuyện gì đâu con, con mới đi học về à, phụ Mẹ dọn dẹp nhà đi rồi Mẹ con mình ăn cơm.
Tôi lắc đầu nguầy nguậy, tôi dưng dưng nước mắt như sắp khóc tôi lấc lên nghẹn ngào.
- Có phải Bố lại đánh Mẹ không, Mẹ nói thật đi. Tay tôi lắm chặt thành lắm đấm cố lín nhịn để không khóc nhưng nước mắt cứ lăn dài trên má. Mẹ tôi khẽ gật đầu với tôi thừa nhận rằng dượng tôi đã đánh Mẹ tôi ra lông lỗi này. Mẹ tôi kéo tôi vào lòng khóc.
- Mẹ xin lỗi! Mẹ không thể mang cho con 1 gia đình thực sự hạnh phúc, có 1 người Bố biết chăm lo cho con cái biết chăm lo cho gia đình Mẹ xin lỗi.
Tôi nấc lên từng tiếng thổn thức trong lòng Mẹ tôi. 2 tiếng đồng hồ trước. Trong khi tôi vẫn còn đang thẫn thờ ngẩn ngơ trong lớp học, thì trong nhà tôi xảy ra chuyện. Dượng tôi ngồi dậy khỏi giường, bước đi ông ấy lảo đảo ra khỏi buồng ngủ do vẫn còn dư âm từ cơn say đêm qua. Ông ấy ngồi bịch xuống chiếc ghế gỗ, tay cầm bật lửa và gói thuốc lào vân vê rồi châm lửa hít 1 hơi dài thuốc lào thở ra 1 lan khói trắng.
- Xuân ơi Mày đâu rồi lên đây tao bảo - Tiếng ông ấy quát to vang vọng khắp nhà ra tới ngoài vườn.
Lúc đó Mẹ tôi đang lui cui ngồi nấu cơm dưới bếp, hôm nay Mẹ tôi nghỉ chợ ở nhà. Vừa nghe thấy tiếng ông ấy gọi Mẹ tôi vội chạy lên nhà.
- Gọi tôi có chuyện gì vậy.
Miệng ông ấy ngáp ngáp rồi quay qua Mẹ tôi hỏi: còn tiền không đưa tao đây.
Mẹ tôi lắc đầu nói: Làm gì còn tiền đâu Anh, mấy hôm nay đi chợ Ế ẩm lắm không bán được bao nhiêu hàng mà còn lỗ đây nè.
Dượng tôi lổi cáu tay đập xuống bàn cái Ầm quát.
- Tao đâu hỏi mấy hôm nay mày đi chợ ra sao đâu, tao hỏi mày còn tiền không đưa tao.
Mẹ tôi như đã quá quen thuộc với câu hỏi như thế này rồi lên im lặng không nói gì nữa mà định bỏ đi xuống bếp tiếp tục nấu cơm. Nhưng nào được như ý muốn nhanh như chớp Dượng tôi đứng bật dậy túm lấy tóc Mẹ tôi giật lại.
- Tao hỏi mày còn tiền không đưa tao mà mày dám không trả lời hả? Mày dám cãi lời tao hả? Gan mày to nhỉ?
Mỗi 1 câu nói như vậy ông ta lại tát Mẹ tôi 1 cái ông ta như 1 con hổ đói mất lý chí và lao vào đánh Mẹ tôi. Mẹ tôi dù rất muốn kháng cự lại nhưng không thể. Dượng tôi xô Mẹ tôi 1 cái ngã xuống đất tay cầm cái điếu cày đang lằm lăn lóc dưới đất, cầm cái điếu cày lên ông ấy nhìn Mẹ tôi rồi cầm điếu cày đánh lên người Mẹ tôi.
- Mày có đưa tiền cho tao không con ranh này, giờ mày láo với tao hả? Này thì láo với tao nè?
Ông ta cứ đánh Mẹ tôi còn Mẹ tôi không còn sức kháng cự, mà chỉ biết thu lu lắm dưới đất chịu đòn. Đánh được 1 lúc sau, ông ấy dừng lại ngồi lên ghế thở.
- Mày được mày giỏi lắm gan lỳ với tao hả? Không chịu đưa tiền đúng không. Ông ấy chạy vào trong giàn bát trong nhà hất 1 cái đổ cả giàn bát xuống nghe loảng xoảng. Rồi ông ấy đi ra ngoài nhà cúi xuống tóm lấy miệng Mẹ tôi bóp chặt.
- Rồi? Mày được lắm, đợi mày nói không có tiền đúng không, giờ tao mang xe máy đi bán, còn chỗ bát đũa kia mày phải mua mới hết rồi. Thôi tao đi có việc lúc rồi về tao xử lý mày tiếp mày đợi đấy.
Ông ta mặc áo rồi rắt xe máy ra khỏi nhà rồi phóng đi mất hút luôn, để lại Mẹ tôi lằm yên dưới đất bất động.
Quay trở lại hiện tại...
Tôi ôm Mẹ tôi khóc khóc như muốn quên đi lỗi niềm trong lòng khóc như muốn cho vơi đi nỗi đau. Nửa tiếng sau Mẹ tôi vỗ về cho tôi đôi bàn tay gầy gò và chai lỳ đi vì làm những công việc nặng nhọc. Mẹ tôi lau đi những giọt nước mắt vẫn đang lăn dài trên má của tôi.
- Nín đi con đừng khóc nữa đàn ông phải mạnh mẽ lên.
Tôi xụt xịt nhìn Mẹ tôi, Không còn khóc nữa Miệng mỉm cười cho Mẹ tôi vui nhưng lòng tôi thì chàn chề lỗi buồn.
- Dạ con sẽ không khóc nữa.
Mẹ tôi năm nay đã 39 tuổi rồi, đôi gò má xanh sao đi vì mệt mỏi và đen xạm đi vì nắng gió, đôi bàn tay chai lỳ vì làm việc nặng. Sáng dậy sớm đêm thức khuya chỉ mong con cái lên người, nhưng cuộc đời quá bất công với Mẹ tôi và cả với tôi nữa, tôi thực sự buồn nhưng trả biết làm sao vì tôi lúc đó còn quá nhỏ để có thể làm gì đó giúp đỡ Mẹ tôi.
- Con đói chưa Mẹ nấu cơm xong rồi đó, Mẹ con mình dọn dẹp nhà cửa đi rồi ăn cơm đi con.
Tôi ngồi dậy bước xuống giường tay cầm chổi quét nhà và dọn dẹp đống kính vỡ bát vỡ đi, rồi lượm lại vài chiếc bát còn nguyên không vỡ nhưng đã sứt mẻ 1 ít xuống giếng rửa lại. Mẹ tôi dọn đồ ăn ra. Ngồi vào trong mâm cơm, tôi nhai nhệu nhạo không luốt nổi dù rất đói, tôi thẫn thờ trả buồn ăn. Mẹ tôi nhìn tôi rồi gắp cho tôi miếng trứng rán.
- Ăn đi con trông con đợt này gầy gò xanh sao quá, cố mà ăn cho béo lên chút.
- Dạ vâng! con biết rồi Mẹ. Mẹ cũng ăn đi.
Ăn xong Mẹ tôi lên giường xoa dầu vào chỗ đau rồi nằm ngủ, chỉ còn mình tôi ngồi thẫn thờ trên cây nhãn. Những lúc buồn tôi thường trèo lên đây hoặc lóc bếp hay trên bể chứa nước ngồi. Và lúc này cũng vậy tôi ngồi nhìn ra xa xăm về 1 hướng vô định.
Nhìn qua nhà Em thì thấy em cũng đang ngồi thu lu ở lan can tầng 2 như tôi. Lạ nhỉ từ khi tôi chuyển về đây, có bao giờ thấy em ngồi thu lu 1 đống tại lan can tầng 2 như vậy đâu. Chả nhẽ em cũng có chuyện gì buồn rồi ngồi tự kỉ như mình nhỉ. Nhưng ngay sau đó cái ý nghĩ LyLy có chuyện gì đó buồn của tôi được tôi lý giải, làm gì có chuyện đó em sống trong sự bao bọc của Bố Mẹ như vậy thì làm gì có chuyện gì buồn chứ. Đâu như tôi 1 cuộc sống êm ả theo nghĩa ngược.
Bỗng dưng em quay lại nhìn tôi 2 mắt tôi và em chạm nhau, trong khoảnh khắc đó tôi chợt nhận ra rằng tôi đã sai, em hình như cũng có chuyện gì đó buồn đôi mắt em mang 1 vẻ buồn vô hạn lặng và lạnh như mùa đông vậy. Cái ánh mắt lạnh như băng đó khiến cái nóng ban trưa như mùa hè của tháng 9 này từ đang nóng hầm hập xuống âm 0 độ nó khiến tôi run rẩy. Cái ánh mắt đó khiến tôi suýt té từ trên cây nhãn xuống, cũng may là tôi ôm kịp vào cây nhãn nếu không tôi, đã được nhận 1 vé xuống dưới kia gặp ông bà ông vải rồi.
Ôi đệt từ mai đéo trèo lên cây ngồi nữa nguy hiểm vãi suýt nữa là tèo đời em rồi. Quay mặt lại nhìn thì chả thấy em đâu, ơ đệt định mệnh vừa nãy còn thấy em ngồi kia mà giờ đâu rồi. Chả nhẽ em có chuyện gì buồn rồi nghĩ quẩn nhảy lầu tự tử (giờ nghĩ lại hồi nhỏ trí tưởng tượng của tôi phong phú thật).
Tôi vội nhìn xuống dưới sân nhà em và thấy được 1 cảnh tượng rất hãi hùng. Cái con milu nhà LyLy đang ngồi xổm dưới đất và thè lưỡi thở nhìn tôi chằm chằm. Ôi đệt? cũng may khẩu súng nhựa của tôi không ở đây nếu không tôi đã cho nó ăn vài viên đạn nhựa như mọi khi rồi. Chán hẳn luôn tôi trèo xuống dưới đất.
Mọi khi tôi toàn trèo lên ngồi trên cây nhãn cả buổi chả thấy chán hôm nay choáng rồi thôi không nghịch dại. Tôi mò vào nhà, lôi sách vở ra học ngồi cắn bút cả buổi chiều cho tới khi đến giờ đi đón thằng em trai tôi. 4h chiều đến tôi vươn vai 1 cái ngáp ngáp gập sách vở lại tôi rắt xe đạp ra khỏi nhà. Vừa đi ra tới cổng tôi bắt gặp LyLy đang đứng ngoài cổng, nếu là mọi khi thì tôi không để ý nhiều chỉ gật đầu chào em 1 cái gọi là xã giao thôi, rồi tôi cũng đi thẳng nhưng lần này thì khác tôi phải ngoái đầu lại mắt trợn ngược lên nhìn em và cái thằng con trai đang đứng bên cạnh em, và cái thằng con trai đứng cạnh LyLy không ai khác đó là thằng Khang.
Đậu xanh cái đéo gì vậy trời mắt tôi trợn ngược lên nhìn nó và cái kết quá phũ cho đội bán kem. Tôi lao thẳng xe đạp vào cột điện trước mặt tôi cái Rầm. Tôi lăn long lóc dưới đất như trái mít rụng, tay xước 1 vệt khá dài máu bắt đầu rỉ ra. Đau vãi lúa mà tôi trả dám nhăn nhó mặt tôi giữ nguyên cái vẻ lạnh lùng cool boy của mọi khi =)).
Thằng Khang chạy vội lại đỡ tôi dậy miệng nó mỉm cười đểu đá xoáy tôi nhưng không để LyLy nhìn thấy. Nhưng ngay sau khi đỡ được tôi dậy mặt nó chuyển ngay sang cái vẻ mặt lo lắng nhìn tôi nói.
- Ôi Bạn bạn Việt đi đứng kiểu gì vậy phải nhìn đường chứ có sao không vậy nào để mình đỡ bạn dậy. Nó vừa giả vờ phủi phủi bụi đang bám trên chiếc áo trắng của tôi miệng vừa hỏi thăm tôi tỏ vẻ quan tâm tôi lắm ý. (đm thằng này giả tạo vãi lúa đúng không mấy thím)
LyLy ngơ ngác nhìn 2 đứa tôi tỏ vẻ ngạc nhiên
- 2 Anh quen biết nhau à.
Tôi đang định nói là tôi đéo quen biết gì với thằng này hết nhưng thằng Khang đã cướp lời tôi.
- Ừm đúng rồi Em Anh với thằng Việt đây là bạn học cũ của nhau mà đúng không mày.
Nó vỗ vai tôi cứ như kiểu tôi là thằng bạn chí cốt của nó vậy. Tôi nổi khùng hất tay nó ra đẩy nó vào bờ tường tay sách cổ áo nó lên nói.
- Tao không phải bạn mày và mày cũng đừng chạm vào tao nếu không mày no đòn với tao đấy.
LyLy hốt hoảng quát to.
- Anh Việt Anh dừng lại ngay đi không, buông anh ấy ra.
LyLy đẩy tôi ra và kéo thằng Khang lại phía mình.
- Anh Việt, anh làm sao vậy anh Khang là người tốt mà còn là bạn học cũ của anh nữa sao anh lại làm vậy với anh ý.
Tôi nóng máu mất khôn tay chỉ thẳng vào mặt thằng Khang.
- Anh không phải Bạn thằng này, Em không hiểu được đâu, tốt nhất em lên tránh xa thằng này ra. Còn mày nữa muốn gì ở đây vậy không có gì thì cuốn xéo đi dùm tao đừng để tao động thủ.
Thằng Khang tỏ vẻ từ tốn cười cười nói.
- Hi không sao đâu Ly anh có vài chuyện hiểu lầm với bạn anh thôi không có gì đâu.
Đôi mắt em lạnh băng nhìn tôi nói.
- Từ mai anh lên tránh xa tôi ra và tôi cũng không muốn quen biết 1 kẻ du côn động cái đòi đánh người khác như anh.
LyLy lắm tay thằng Khang đẩy cổng đi vào nhà để lại mình tôi thẫn thờ ở lại nhìn em đi cùng thằng Khang vào trong nhà.
Lúc nãy tôi làm sao vậy, bình thường tôi rất bình tĩnh đối phó với thằng Khang mà sao hôm nay tôi lại mất bình tĩnh như vậy. Cổ họng tôi nghèn nghẹn. Rầm. Tôi đấm rầm tay mình vào bờ tường bất lực, cố điều hòa lại nhịp thở tôi dựng xe đạp lên thẫn thờ đạp xe đi đón thằng em trai tôi.

 Drop  - Xin lỗi em bởi vì anh nghèo -  8 chap 

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Drop - Xin lỗi em bởi vì anh nghèo - Chap 8
Drop - Xin lỗi em bởi vì anh nghèo - Chap 8
Dọc Truyện Voz - Đọc Truyện Voz Full Xin lỗi em bởi vì anh nghèo - Tự truyện voz xin loi em boi vi anh ngheo, Tình Yêu Voz - Tự Truyện Voz - Chap 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgh0ktO4LOR7Jw34NqhXOn26-1fBfm5rmTNNHfyoJrxMusVY4OTlyki-Yo1OKh6n2ZFi5jsaXXQCWSZMcSOevYhuaPObuk1ucGMMw8NkeIORu_M4Fr8Ot5a2t9r5g6_xZS6dtbnlcEDx_s/s1600/xinloiemvoivianhngheo.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgh0ktO4LOR7Jw34NqhXOn26-1fBfm5rmTNNHfyoJrxMusVY4OTlyki-Yo1OKh6n2ZFi5jsaXXQCWSZMcSOevYhuaPObuk1ucGMMw8NkeIORu_M4Fr8Ot5a2t9r5g6_xZS6dtbnlcEDx_s/s72-c/xinloiemvoivianhngheo.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/xin-loi-em-boi-vi-anh-ngheo.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/03/xin-loi-em-boi-vi-anh-ngheo.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-