Cứ khi đông về, em lại nhớ anh hơn!

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
cứ khi đông về, em lại nhớ anh hơn! voz

Tác giả: hana_dollar
Phần 2: Đừng mãi ngồi đây
Chap 1
"Thành phố bé thế thôi
Mà tìm hoài chẳng được
Tìm hoài sao chẳng thấy nhau giữa chốn đông người
Thành phố bé đến thế thôi
Mà tìm hoài không thấy
Chút ấm áp, chút yêu thương riêng mình"

Hà Nội bé là thế, vậy mà 2 năm rồi, em vẫn chưa đươc gặp lại anh - chàng trai có má lúm đồng tiền với nụ cười rạng rỡ. Ngày ra đi, anh vẫn mang nụ cười ấy, mang theo cả nụ cười của em...
Em - cô gái sinh ra ở vùng quê quanh năm chỉ lo chống chọi với lũ bão. Cuộc sống khó nhọc, khiến da em không trắng, tay em không mềm mại, cũng chẳng biết chăm chút cho bản thân như các cô gái thành phố.
Anh - chàng trai Hà Nội hiền lành và thân thiện, không chơi bời, đàn đúm như các "đại gia" mà em vẫn được nghe bạn bè kể. Một con người mà có trong mơ em cũng chẳng bao giờ nghĩ là em có thể trở thành bạn của anh.
Vậy mà, như một cuốn tiểu thuyết lãng mạn, chúng mình đã yêu nhau...
Ngày hôm đó, có một số điện thoại lạ gọi tới, em nhấc máy. Đầu dây bên kia (chắc nghe giọng con gái có vẻ hơi giật mình):
- Ơ không phải Long à?
- Dạ, anh gọi nhầm số rồi ạ
- Ơ em ơi đây có phải số 092367810x không?
- Dạ anh ơi, số này là 10y ạ
- Ôi thôi chắc anh bấm nhầm, anh xin lỗi nhé
- Dạ không có chi đâu anh (cười)
- Ừ, thế bai bai em nhé
- Dạ chào anh
Cuộc gọi nhầm số đó cứ thế trôi vào quên lãng, đến tận mấy tháng sau, anh gọi lại cho em, giải thích kể kể các kiểu rằng thì là mà hôm đó anh là người gọi nhầm cho em thế nào. Em thắc mắc sao anh vẫn giữ số em mà gọi, anh bảo "tại anh nghe giọng con gái miền trong "DẠ" dễ thương quá nên lưu lại để làm quen. Nhưng mà sợ em hiểu nhầm nên hạ quyết tâm mãi mới dám gọi".
Cứ thế, chúng ta chỉ nói chuyện qua điện thoại, tin nhắn suốt nửa năm liền (hồi đó em đâu biết facebook là cái gì, cũng không phổ biến như bây giờ). Chúng mình như là những người đã thân thiết từ rất lâu. Hàng ngày anh gọi điện kể cho em nghe hôm nay anh đi làm thế nào, anh bị sếp mắng ra sao, hay chuyện con mèo nhà anh suốt ngày nghịch phá rồi làm nũng em thì quanh đi quẩn lại cũng chỉ mấy chuyện điểm số, vì em cũng ít đi chơi với bạn bè. Em nhớ cả những lần giận nhau vu vơ vì những chuyện không đâu. Những lúc ấy, anh luôn là người làm hòa trước, luôn là người làm em cười nhiều nhất vì sự hóm hỉnh của mình. Anh bảo anh thích nghe giọng của em, nói chuyện với em anh cảm thấy thoải mái và bớt cô đơn (thực ra đối với em cũng vậy) Rồi, điều gì đến cũng phải đến, anh hẹn gặp mặt.
Soi mình vào trong gương, thực sự em đã thở dài vì có chút tự ti về ngoại hình của mình. Em sợ anh sẽ chẳng muốn gặp em nữa, cô bé gầy gò, đen đúa với chiếc mũi tẹt xấu xí. Nhìn vào tủ quần áo, còn nản hơn. Chẳng có lấy một bộ quần áo tử tế. Em suy nghĩ, em lưỡng lự, nửa muốn gặp anh, nửa sợ mất anh. Em hỏi anh "nhưng mà em xấu lắm ấy, anh gặp xong chạy mất thì sao". Anh cười phá lên bảo em bị điên, rằng em đừng lo vì anh cũng không khá hơn đâu Và, vin vào lời đảm bảo đó, em đã đồng ý.
Đó, thực sự là một ngày thứ chủ nhật đẹp trời, một ngày mùa đông nhưng không hề ảm đạm như cái tên của nó. Trời vẫn se lạnh, nhưng lại có nắng rực rỡ. Rực rỡ như nụ cười của anh khi em nhìn thấy anh đứng đợi ở cổng. Đúng giây phút ấy, em tin là mình đã yêu.
Chap 2
Buổi đi chơi đầu tiên, không được gọi là thành công cho lắm.
Anh dẫn em đi ăn, em chỉ biết cúi gằm mặt xuống hoặc nhìn đi chỗ khác lúc nói chuyện. Vì cứ mỗi lần bắt gặp đôi mắt màu nâu biết cười ấy, tim em lại đập rộn ràng, vì hồi hộp, và (như đã nói) vì tự ti bản thân.
Lúc ngồi sau xe anh, em nói chuyện thoải mái hơn, cười nhiều hơn. Vì lúc ấy anh chẳng nhìn thấy em đang xấu xí ra sao Anh đưa em đi đúng 1 vòng Hồ Tây. Thật sự là ngồi xe lâu như thế cũng mỏi, cũng muốn dừng xe nghỉ một chút nhưng nhát quá nên chẳng dám kêu. Sau này anh mới thổ lộ "Vì trên Hồ Tây toàn các đôi với nhau, sợ dừng xe ở đó em nghĩ anh định làm điều "mờ ám" nên không dám dừng, mặc dù lúc đó anh cũng mỏi chết đi được". Anh vẫn thế, dịu dàng và hài hước. Lúc đưa em về anh nói "Tuần sau anh đi công tác cả tuần, khi nào về anh lại qua chỗ em". Em ngơ ngác "Qua làm gì cơ?" (hỏi hơi ngu ngốc tí)- "Qua đưa em đi chơi". Và lúc đó, anh đâu có biết được có một con bé ngốc cứ ngồi sau lưng anh cười rách cả miệng. Vì hạnh phúc quá, vì vui quá. E cứ nghĩ là anh sẽ chẳng bao giờ đả động đến lần gặp sau, kiểu một đi không trở lại.
Những buổi đi chơi cứ nhiều lên, em cười nhiều hơn, và bắt đầu biết chờ đợi những ngày cuối tuần.
Nếu có điều gì đó khiến người ta thay đổi nhanh nhất, thì đó chắc chắn là tình yêu. Bởi vì lúc này, bạn không còn đang sống vì một mình bạn nữa, mà bạn còn đang sống vì hình ảnh của người khác. Bạn cần phải soi gương nhiều hơn, chăm chút bản thân nhiều hơn. Đừng vội cười khi mình nói như thế, vì đó là sự thật. Hãy đặt địa vị khi bạn là một con cóc xù xì và yêu một chàng hoàng tử lúc nào cũng có những vệ tinh quay xung quanh. Có thể bạn cho rằng yêu đương như thế thật mệt mỏi, cả ngày chỉ lo ghen tuông đối phó. Thực tế không hẳn như vậy, khi bạn yêu một người mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về độ chung thủy, còn lại, tất cả chỉ là cái cớ để bạn nỗ lực cố gắng thay đổi bản thân. Đọc đến đây, nhiều bạn sẽ cho rằng việc thay đổi bản thân vì người khác là điều ngu ngốc, và các bạn sẽ biện hộ rằng, người ta yêu bạn vì bản thân bạn, nhưng bạn lại đi thay đổi nó, vậy người ta còn lý do gì để yêu nữa? Nói như thế cũng chẳng sai, nhưng tại sao lại không nên thay đổi, khi mà nó chỉ tốt lên? Cái quan trọng nhất là bạn cần biết cái gì nên thay đổi, thay đổi như thế nào và đâu là giới hạn. Cứ thế, từng bước một, ngày nào đó bạn sẽ ngỡ ngàng vì một "mình" hoàn toàn khác, và sẽ yêu quý "mình" hơn.
Mình cứ gặp nhau, cứ nói chuyện, cứ cười đùa như thế. Mỗi đêm về, em lại nằm nghĩ lại xem hôm nay mình đã đi những đâu, anh đã nói những gì, và cứ cười một mình như vậy. Rồi sau đó lại băn khoăn, không biết bao giờ anh mới tỏ tình với em, liệu anh có làm như thế không? và anh sẽ làm như thế nào? Lúc ấy em sẽ phải phản ứng ra sao? Liệu có nên cười sung sướng rồi ôm anh 1 cái thật chặt, và anh sẽ hôn em thật dịu dàng, như trong các bộ phim Hàn Quốc? Em cứ nghĩ miên man, miên man cho đến khi chìm vào giấc ngủ lúc nào chẳng hay.
(Lại) một ngày đẹp trời, anh hẹn em đi xem phim. Nói ra thì thật xấu hổ, nhưng đấy là lần đầu tiên em được bước vào rạp chiếu phim. Cảm giác lúc đó đúng như là cảm giác của nhân vật chính trong phim "vịt con xấu xí". Em là vịt, và những cô gái, những chàng trai kia, và cả anh nữa, là những con thiên nga lộng lẫy với những bộ cánh bắt mắt. Em cứ lũn cũn đi theo anh. Cho đến khi lên cầu thang, anh đã - một cách rất tự nhiên - nắm lấy tay em.
Tình yêu đầu tiên đến với em như thế. Tình yêu bắt đầu từ cái nắm tay. Không hoa, không quà, không nến, không lãng mạn, không cầu kì. Nhưng không vì thế mà mất đi cái thi vị của nó. Đôi khi, giản dị chính là yếu tố quan trọng nhất trong tình yêu. Cứ yêu thế thôi, đừng nghĩ quá nhiều, đừng thề non hẹn biển. Chúng ta nên cảm ơn mỗi một ngày bình yên trôi qua và chìm vào giấc ngủ, thay vì việc lo lắng cho ngày mai sẽ ra sao. Đó cũng là những bài học đầu tiên về việc biết chấp nhận số phận mà cuộc sống đã sắp đặt.
Hãy yêu bằng trái tim
Đừng yêu bằng lý trí
Đâu còn gì thi vị
Khi toan tính quá nhiều
Cuộc sống biết bao điều
Làm sao gánh vác nổi
Khi vạn vật thay đổi
Còn lại mình mà thôi

Chap 3
Em hỏi anh: "sao anh lại yêu em, em chẳng xinh, em chẳng tài giỏi, em chẳng có gì nổi bật, sao anh lại chọn em?". Anh (lúc nào cũng vậy) vuốt tóc em (con gái thực sự rất thích được vuốt lên tóc) rồi thì thầm: "Con trai, một khi đã có ấn tượng, thì sẽ rất khó phai nhạt . Mỗi lần nói chuyện với em qua điện thoại, nghe giọng của em, anh thấy yên bình lắm, em cười cũng làm anh vui theo. Nên anh cứ vậy mà yêu em thôi. Nếu anh yêu em vì một lý do nào đó, sau này những thứ ấy mất đi, anh theo người khác, em có chịu được không?". Nghe thấy những lời đó, mặc dù biết nó có phần sến sẩm, nhưng em vẫn thấy hạnh phúc. Em yêu anh, chàng trai Ma Kết thông minh, hiền lành, hay than vãn nhưng lại cực kì đáng yêu.
Anh hay chở em đi lòng vòng ngắm đường phố. Thay vì vào những nơi sang chảnh, đắt tiền, mình chỉ vào những quán vỉa hè bình dị, và em thích như thế, em thích những nơi phù hợp với con người mình. Anh muốn cấp đỡ cho em, muốn mua cho em nhiều thứ, nhưng em đã khăng khăng từ chối. Em có lòng tự trọng của bản thân, nhất là em chẳng muốn bị mang tiếng là "đào mỏ". Anh vẫn mắng em vì nghĩ ngợi linh tinh nhưng thực sự, dù yêu nhau đến đâu, 2 chữ "địa vị" và "hoàn cảnh" nó ảnh hưởng nhiều lắm. Giống như bức tường trong suốt giữa 2 người. Dù chẳng nhìn thấy, nhưng cũng đủ để ngăn 2 người lại, giống như bạn ăn miếng to bị nghẹn, nhả ra không được, nuốt vào cũng chẳng xong. Nó cứ chới với, chới với...
Ngồi sau xe anh, em hay hát, vì có lần anh khen em hát hay nên từ đó em cũng hát nhiều hơn, tất nhiên là chỉ cho anh nghe mà thôi. Có lần em ôm anh thật chặt và ngân nga: "Nụ hoa ấy không phải nụ hồng, ngày không em anh có nát tan cõi lòng?". Anh siết chặt tay em và gật đầu. Ấy vậy mà, chỉ một thời gian ngắn sau, mọi thứ đảo lộn, người nát tan cõi lòng ấy lại chính là em, con người đã trót yêu anh bằng cả trái tim.
Em giật mình khi anh nói sẽ đưa em về ra mắt. Em, nửa muốn công khai chuyện hẹn hò, nửa sợ gia đình anh sẽ phản đối vì anh yêu con gái tỉnh lẻ, gia đình lại chẳng cao sang quyền quý. Nửa muốn đi, nửa không. Liệu có phải vì em là một Thiên Bình hay do dự? Nhưng anh đã nói chắc nịch:
- Anh quyết rồi, em không phải nghĩ nữa, chiều mai đi làm về anh đón em qua.
Em chẳng nói được lời nào. Cả đêm nằm trằn trọc không sao ngủ được. Liệu bố mẹ anh có ghét em không? Liệu có chấp nhận để anh yêu một cô gái tương lai chưa biết về đâu như em không? Liệu bố mẹ anh có là người coi trọng "môn đăng hộ đối" hay không? Liệu mẹ anh sẽ hỏi những gì, và em sẽ phải trả lời ra sao? Em lo lắng, đến mức bật khóc khi nghĩ đến chuyện bố mẹ anh sẽ phản đối và ép anh phải rời xa em. Nếu điều đó thực sự xảy ra, em có lẽ sẽ không sống nổi. Giống như việc lấy đi nguồn sáng duy nhất của 1 cái cây, và nó sẽ héo dần, héo dần và chết.
Hôm sau ra chợ mua ít hoa quả làm quà, em chờ anh đón để qua nhà ăn cơm tối. Về đến cổng, thấy bố anh đang cắm cúi viết lách.
- Cháu chào bác ạ
- Ừ (bố anh chỉ ngẩng đầu lên 1 lát rồi lại cắm cúi viết)
Mẹ anh chạy từ bếp ra bảo em vào rửa tay rồi chuẩn bị ăn cơm luôn. Thay vì những điều em đã mất cả đêm suy nghĩ và lo lắng, bố mẹ anh hầu như chẳng nói với em câu nào, cũng chẳng hỏi chuyện gia đình (sau này mới biết vì anh sợ em hồi hộp nên đã kể hết trước đó). Nhưng thực sự em đã cảm nhận được sự im lặng đáng sợ, sự im lặng như muốn bóp nghẹt em, không sao thở nổi. Ăn xong bữa cơm theo nghĩa vụ, em rửa bát rồi xin phép về sớm. Và, vẫn thái độ hờ hững và lạnh lùng như thế, bố mẹ anh chỉ ừ một cái rồi thản nhiên ngồi xem tivi.
Về nhà anh nhắn tin cho em
"Hôm nay có sợ không?"
"Sợ chứ, nhưng hình như bố mẹ anh không thích em hay sao ấy"
"Hâm à, làm gì có chuyện ấy, bố mẹ anh lúc nào cũng vậy đấy. Thôi ngủ đi"
"Em chào bố mẹ anh chỉ ừ mỗi tiếng, chẳng nói gì cả"
"Ai bảo em không chủ động nói chuyện trước. Thôi ngủ đi đừng nghĩ linh tinh nữa"
Có chút bực dọc, lần đầu tiên đến, lo lắng bỏ xừ ra còn biết hỏi chuyện gì chứ, đúng là không hiểu tâm lý con gái. Nhưng nghe anh nói thế cũng có chút an tâm, chắc họ không ghét mình đâu. Rồi, có lẽ vì đã lo lắng cả đêm qua nên hôm nay em nhanh chóng chìm vào giấc ngủ không mộng mị.
Chap 4
Ngày tháng cứ thế trôi qua, em vẫn ngơ ngác không tin nổi mối tình đầu lại có thể hạnh phúc và đẹp đến như thế. Ai bảo mối tình đầu là sẽ tan vỡ, là sẽ đau khổ? Thật là vớ vẩn. Em đã có anh, người luôn mang lại cho em niềm vui và là chỗ dựa vững chắc mỗi khi em mệt mỏi. Chúng ta bắt đầu nói nhiều đến tương lai, những dự định rõ ràng, những mơ ước về "ngôi nhà và những đứa trẻ". Chúng ta vẽ ra viễn cảnh sau khi em ra trường, chúng mình sẽ lấy nhau, em sẽ hàng ngày nấu cho anh những bữa cơm thật ngon và chờ anh đi làm về, sẽ cùng chăm sóc cho tổ ấm của mình và sống thật hạnh phúc. Cuộc sống chỉ cần có thế, thật hạnh phúc. Chỉ 1 năm nữa thôi. "Khi ra trường, anh sẽ lấy em nhé".
Năm cuối đại học là năm nhàn nhất, em không phải lên lớp mấy. Em quyết định xin làm thu ngân ở 1 quán cafe lớn. Vừa kiếm thêm chút tiền để có thể mua những món quà đẹp tặng anh, vừa là ra ngoài để bắt đầu va chạm cuộc sống. Dĩ nhiên là anh chẳng hài lòng chút nào vì điều đó cũng có nghĩa là em sẽ gặp anh ít hơn vì em chỉ làm tối và thường về muộn. Em chỉ biết ôm lấy anh giả vờ nựng như người ta nựng một đứa trẻ "Đừng giận, đừng giận, em chỉ làm thêm 1 thời gian thôi, anh định cứ để em ở nhà mãi không cho em giải ngố à, cho anh thoải mái đi kiếm cô khác còn gì :3 hì hì. Thôi cười lên, đấy, thế có phải yêu không :3". Em giỏi việc đó lắm, thế nên chả bao giờ anh giận em được. Con người, sống với nhau được bao nhiêu năm, sao không yêu thương lấy nhau mà cứ phải mất thời gian giận hờn, oán trách, thù ghét, đúng không?
Đi làm, đồng nghĩa với việc sẽ bận rộn hơn, sẽ có thêm các mối quan hệ, những niềm vui và cả những mâu thuẫn. Tất cả những điều đó, vô tình lại tạo nên áp lực. Em thường về nhà muộn trong tình trạng đầu óc cứ căng ra vì chuyện tiền nong, kèm theo sự mệt mỏi vô độ vì phải đứng cả buổi tối. Những lúc đó, em chỉ muốn kể lể với anh. Không phải em không chịu được cực nhọc, chỉ là em muốn làm nũng một chút, để được anh quan tâm, để được nghe anh nói âu yếm "Em mệt à, thương quá cơ, lần sau anh mua cái gì ngon ngon cho em ăn tẩm bổ nhé". Em chẳng cần anh phải mua cái gì cho em thật, chỉ cần anh an ủi như thế là em đã thấy mãn nguyện lắm rồi.
Nhưng không, tất cả những gì em nhận được chỉ là sự cáu gắt của anh "Sao lúc nào em cũng kêu thế, phải cứng rắn độc lập lên chứ. Cứ kêu thế thì nghỉ việc đi, đừng đi làm nữa". Và em rơi vào trạng thái hụt hẫng. Là vì anh chẳng hiểu tâm lý con gái, hay là vì con gái quá khó hiểu? Chắc là thế, cho nên em đã nói thẳng với anh, rằng em chỉ muốn thế này, thế kia thôi. Một lần nữa, em lại như được dội thêm một gáo nước lạnh "Anh đi làm đã đủ mệt rồi, không muốn nghe chuyện em kể lể thêm nữa". Đâu phải em chỉ lo kể lể chuyện của em, hàng ngày em vẫn nhắn tin hỏi thăm anh, vẫn an ủi anh, vẫn động viên anh. Vậy mà sao anh không thể làm thế với em? Anh ích kỉ hay vì em đã đòi hỏi quá nhiều? Ok, anh không muốn nghe, em cũng chẳng kể nữa.
Và người ta nói, im lặng tạo nên khoảng cách...
Tin anh phải chuyển lên công tác ở Tuyên Quang 1 năm rưỡi đến với em cũng giống như việc kênh thời tiết đưa tin ngày mai có gió mùa về mặc dù hôm nay mọi người vẫn mặc áo phông quần soóc. Anh buồn, em cũng buồn. Sao không phải là ai khác mà lại là anh? Em đã quen việc hàng ngày nhìn thấy anh. Bây giờ, 1 tuần, 2 tuần, có khi cả tháng mới gặp. Em sẽ nhớ anh chết mất thôi.
- Thôi em đừng buồn nữa, đi xe khách mất hơn 3 tiếng thôi, khi nào em nhớ anh anh về liền
- Làm sao mà về dễ thế được, anh còn phải đi làm nữa chứ.
- Thế thì cuối tuần anh về vậy, ở nhà ngoan đừng có mà léng phéng đi với giai nào đấy nhá. Ây da, mình đi rồi ai ở nhà canh miếu đây (cười)
- (chun mũi) Quên đi, có anh ấy. Người ta bảo "chè Thái, gái Tuyên", lên trên ấy thấy con gái xinh rồi thể nào cũng sáng hết cả mắt lên quên mình cho mà xem.
- Em yên tâm chỉ có gái theo anh chứ anh chả bao giờ, cô nào đến gần anh anh kamezoko cho bay hết. Ok?
Em yêu anh lắm lắm ấy anh có biết không? Anh đi xa nhà như thế, chẳng có ai bên cạnh, em lo cho anh nhiều lắm. Ngày nào cũng cầu cho anh được bình an. Chúng mình lại gọi điện, nhắn tin như thuở ban đầu. Chỉ khác là, những tin nhắn, những cuộc gọi bây giờ chứa đựng biết bao tình cảm, biết bao yêu thương. Mỗi lần gọi điện, đến lúc hết chuyện để nói, 2 đứa lại đùn đẩy, không ai chịu dập máy trước. Đương nhiên là em cứng đầu hơn anh nên anh toàn thua em rồi.
Chưa bao giờ em mong ngóng đến cuối tuần như thế. Được gặp anh, được thấy anh, được ôm anh thật chặt cho bõ cái nhớ nhung. Tuần nào anh không về thì cứ loanh quanh ra vào. Thở dài buồn bã. Từ bao giờ anh đã chiếm lấy trọn trái tim và cả tâm trí của em. Chỉ nghĩ đến anh thôi là đã hết cả ngày rồi, em chẳng còn thời gian cho việc khác.
Và người ta nói, xa mặt cách lòng...
Chap 5
Anh gọi điện vui vẻ kể về sự hội ngộ bất ngờ của anh và một cô bạn học cùng cấp 2 đã lâu không liên lạc.
- Thế bạn anh lấy chồng ở đó luôn à?
- Không, nó cũng chỉ lên đây công tác 2 tháng thôi xong lại về, nhà nó trước ở ngay gần nhà anh nhưng chuyển rồi, còn chưa có người yêu ấy, chả hiểu xinh thế mà vẫn ế
- Thế có ở gần chỗ anh không?
- Ngay gần, hôm trước anh đi cafe thấy quen quen lại hỏi mới nhận ra nhau. Hồi xưa nó vừa gầy vừa đen, tính thì như con trai ấy. Thế mà giờ khác thế ..bla..bla..bla..
- Ừm
- Em làm sao thế? Ừ gì mà nghe cụt lủn thế?
- Em không thích nghe anh kể chuyện người ta, thế thôi
- Em hâm à, bạn cũ lâu không gặp thì như thế chả có vấn đề gì cả, lại suy diễn lung tung
- Suy diễn gì mà suy diễn, anh...
- Thôi anh bận rồi
Và anh dập máy chẳng để em nói hết. Em chỉ biết thở dài, cảm giác có gì đó bứt rứt đang len lỏi vào từng thớ thịt, vào từng nơ ron thần kinh. E chẳng dám gọi tên nó ra, vì có thể là em quá nhạy cảm. Chỉ cố gắng tiết chế cảm xúc. Lúc này, nóng giận có thể đánh đổ tất cả.
Đến tối thì anh nhắn tin xin lỗi vì đã cúp máy đột ngột và an ủi em đừng lo nghĩ nhiều, cuối tuần về anh sẽ đưa em đi chơi :3 Và, khi người ta yêu nhau, người ta tin nhau nhiều lắm.
Nếu không tin, nếu không yêu người ta, bạn đã chẳng bao giờ có cái ý nghĩ là mình có thể hi sinh vì người ta. Chính vì thế, người ta mới nói người trong cuộc thì thường mù quáng. Họ bị ánh sáng của tình yêu che mờ cả mắt, đâu thể phân biệt được cái gì đúng, cái gì sai, đâu thể mang mọi thứ lên bàn để cân đo đong đếm. Một đặc điểm nữa là những người khi yêu thường rất tự tin vào giác quan của bản thân, họ tin là họ đang làm đúng để bảo vệ tình yêu của mình, nên thường có xu hướng không nghe những lời khuyên bên ngoài của bạn bè, người thân. Ý nghĩ lúc đó là "Mọi người có yêu đâu mà biết người ta là người như thế nào mà đánh giá. Tôi đã lớn, tôi biết dùng cái đầu để suy nghĩ nên tôi biết tự lo cho bản thân mình". Thực tế thì việc sử dụng đầu óc để suy nghĩ trong những mối tình kiểu như thế này ít lắm. Bạn đang ngây ngất trong một mối tình đầu đẹp như trong phim và tự huyễn hoặc bản thân về một hapy ending như trong truyện cổ tích "and they live happlily ever after". Bạn tin tưởng người yêu tuyệt đối, hoặc cố gắng đổ lỗi hết cho hoàn cảnh nếu có chuyện gì xảy ra chứ không phải đổ lỗi cho người yêu bạn. Một lời khuyên dành cho bạn bè của những người như vậy: Mackeno! Nếu đã khuyên mà không nghe thì hãy cứ để người ta tự chịu trách nhiệm với cuộc sống và hành động của mình, nó có thể kết thúc tốt đẹp, hoặc là một bài học vấp ngã đầu tiên về tình yêu. Nếu bạn vì thương người ta mà cứ tiếp tục lải nhải phân tích, hãy cẩn thận, người ta có thể quay lưng lại với bạn ngay đấy
Cuối tuần đó anh đã không về, anh bảo công ty đang có dự án cần hoàn thiện sớm nên tăng cường độ làm việc. 3 tuần rồi mình chưa gặp nhau đấy, anh có nhớ em không? Gọi điện cho em anh vẫn cười vui vẻ, kể chuyện cho em để làm em vui, nhưng anh có biết đằng sau nụ cười ấy là cả một nỗi lòng nặng trĩu. Chẳng hiểu sao em cứ có cảm giác anh đang bước xa dần em, chỉ có 3 tuần không gặp mà em đã thấy thế có phải em bị hoang tưởng rồi không?
Những tin nhắn, những cuộc gọi cũng thưa dần.
Tuần nào anh về được thì chỉ ghé qua, vội vàng đưa em đi ăn, vội vàng đưa em về. Anh bảo anh đi xa nhà, bố mẹ anh cũng thương và nhớ anh nhiều, đợt này lại ít về nên anh muốn dành thời gian ở nhà nhiều hơn. Em cũng chỉ biết im lặng, em tất nhiên là không muốn tranh mất tình cảm của anh với bố mẹ anh rồi. Mặc dù em cũng thương anh, em cũng nhớ anh. Anh đã ở bên bố mẹ anh hơn 27 năm rồi, còn anh mới ở bên em gần 2 năm thôi. Suy nghĩ như thế có ích kỉ quá không?
Ngày tốt nghiệp cũng đã đến, cái ngày em sẽ chính thức bước chân ra đời để được xô, để được ngã, để không phải lo lắng chuyện bài vở, chuyện thi cử. Ôi nó mới sung sướng làm sao. Anh đã từng hứa khi nào em tốt nghiệp anh sẽ mua một bó hướng dương thật to cho em, vì em thích hoa hướng dương lắm. Loài hoa luôn hướng về ánh sáng mặt trời, cũng như tâm trí em lúc nào cũng chỉ hướng về anh...
Thế nhưng...
Anh đã chẳng đến...
Lại việc công ty quá bận và anh không thể xin nghỉ được.
Lấy bằng tốt nghiệp xong, cả nhóm bạn quyết định "xõa" một bữa, đi ăn đồ Hàn Quốc. Lục tục kéo nhau đến, gửi xe rồi kiếm chỗ ngồi. Trong lúc đảo mắt tìm chỗ, tim em bỗng đập thình thich khi nhìn thấy "ai đó". Cái lưng quen quá, mái tóc cũng quen, nhưng lại ngồi quay lưng lại nên không nhìn thấy mặt, chỉ thấy người ấy đang ngồi cùng một cô gái tóc đỏ sành điệu, da trắng và phải công nhận là, rất xinh. Chưa biết nên phải làm thế nào thì đã bị lũ bạn kéo sang phòng khác ngồi. Ngồi ngẩn một lúc, em mới nghĩ ra việc gọi điện cho anh. Anh không nghe máy. Tự nhiên thấy trong lòng nóng như có lửa đốt, em quyết định chạy sang phòng bên để nhìn thêm một lần nữa, thì 2 người đã không ở đó. Em như người mất hồn, có phải anh không? anh nói dối em để đi với người khác? hay chỉ là một ai đó giống anh? trên đời này thiếu gì những người giống nhau? Em cứ tự đặt câu hỏi rồi lại tự cố an ủi bản thân. Suốt bữa ăn em đã không thể ngừng suy nghĩ. Đến bây giờ em cũng chẳng nhớ được hôm đó em đã ăn món gì và vị của đồ ăn Hàn Quốc nó như thế nào nữa.
Tối về em nhắn tin cho anh:
"Hôm nay em thấy ai giống anh cực ở quán ăn Hàn Quốc ấy"
"Giống thế nào cơ, anh đang bận trăm công nghìn việc trên này đây này, giá mà được đi ăn đồ HQ sung sướng như em đã mừng"
"Hay là anh thật ấy, anh đi với chị bạn cấp 2 à? cứ nói đi em không giận đâu" (nhấn send và lại bắt đầu hồi hộp chờ reply, "nói với em là không phải đi")
"Em lại bắt đầu rồi đấy, thôi đừng nói chuyện nữa không lại cãi nhau bây giờ"
Kể cũng đúng, dạo này mình ít nói chuyện, nhưng những lần nói chuyện thì thường hay kết thúc bằng những câu nói cáu gắt. Em cũng chẳng hiểu tại sao lại như thế. Em tưởng khi xa nhau thì người ta càng trân trọng tình cảm của nhau hơn.
Tháng 12 rồi, em cũng chưa xin được một công việc tử tế nào từ lúc ra trường nên vẫn cứ làm tạm ở quán cafe nọ. Noel năm ngoái anh không về được. Năm nay thì không thoát được nhé, vì vài ngày nữa thôi là anh cũng đã được "mãn hạn" về nhà. Em vui lắm ấy, suốt ngày chỉ nghĩ xem nên mua gì để tặng anh. Nghĩ đi nghĩ lại, quyết định đan cho anh một cái khăn vì hôm trước anh bảo chưa bao giờ được ai đan khăn cho cả. Thế là tung tăng đi mua len, về lên mạng hì hụi tìm những kiểu đan đẹp rồi cắm cúi vào đan. Hỏng lại tháo, lại cắm cúi đan lại. Anh trêu em là nàng Bân đan áo cho chồng, em cứ đan đi rồi mùa đông năm sau anh quàng là vừa
20/12
Anh bảo anh đi xe công ty về thẳng nhà luôn chứ không đi xe khách, nên em không cần đón anh đâu. Em nhắn tin hỏi anh đã về nhà chưa, anh chẳng trả lời. Em gọi điện thì tắt đi. Mãi mới nhắn được cái tin là anh về đang mệt lắm, khi nào anh qua em sau. Em an tâm đi ngủ...
22/12
Em hỏi anh sao 2 ngày rồi chẳng thấy anh nhắn tin gọi điện gì cho em cả. Anh bảo cuối năm nên công ty cũng bận rồi các kiểu liên hoan này nọ, cũng chả có gì để nhắn tin cho em cả. "Chẳng - có -gì"
Thế nhưng buổi tối anh gọi điện hẹn mai gặp mặt. Em vui như trẻ con được quà. Ríu rít hỏi anh mình sẽ đi đâu? Lâu rồi em không đến chỗ này, chỗ nọ, em đan khăn cho anh xong rồi đấy, anh nhớ đeo nhé..bla..bla..bla. Nhưng anh chỉ lạnh lùng "mai 8h anh qua". Ơ?
Như thế là sao? Sao bỗng dưng em có linh cảm chẳng lành. Thế là sao nhỉ? Em làm gì để anh giận à. Lo lắng, hồi hộp, em lại không thể ngủ được. Cảm giác như có cái gì đó sắp vỡ vụn rồi.
23/12
Đúng 8h anh có mặt, vẫn đón em bằng nụ cười hiền lành (và tỏa sáng) ấy. Em ngồi sau lưng anh, lại đút tay vào túi áo ôm anh chặt. Ôi lâu lắm rồi mới được ôm anh thế này ấy. Nhưng chờ mãi chẳng thấy anh đút tay vào túi áo, nắm tay em như mọi khi. Thôi được ôm anh là em vui lắm rồi, chẳng muốn thắc mắc nữa, anh giận lại mất vui. Lúc ngồi ăn, em đưa khăn cho anh, anh quàng lên cổ và hỏi em có đẹp không? "Tất nhiên là đẹp rồi, vì khăn em đan mà". Em cười tít mắt, còn anh thì chỉ mỉm cười. Nhìn vào mắt anh, em bỗng thấy một cái gì đó rất khác. Không còn thấy ánh lên sự âu yếm như lúc trước, nó là sự trống rỗng, buồn bã, và, hờ hững. Các cô gái, hãy chú ý để ý nhìn vào mắt người yêu mình nhé. Miệng thì có thể nói dối, nhưng đôi mắt thì không.
- Hôm nay em thấy anh khác khác ấy
- Khác thế nào?
- Chẳng biết, cảm giác vậy
- Anh bảo này
- Dạ?
- Cái người mà hôm trước em bảo nhìn thấy ở quán HQ ấy, là anh đấy. Anh đi ăn với cô bạn cấp 2 mà anh kể với em.
- (Tim đập thình thịch, em chỉ nhìn anh thôi)...
- Anh xin lỗi
- Thôi được rồi, không sao đâu, lần sau chỉ cần bảo với em là được, em không giận đâu (cười, nhưng thực ra là buồn lắm)
- Em cứ giận anh đi, vì từ giờ, có lẽ anh sẽ không thể đến đón em, không thể đưa em đi chơi được nữa.
- Anh muốn chia tay à?
- Ừ
- Vì chị ấy à?
- Chẳng vì gì cả, em đừng hỏi tại sao.
- Vì gia đình anh không cho anh yêu em à?
- Anh đã bảo là em đừng hỏi mà. Thôi mình đi về đi, để anh đưa em về
Em không còn quàng tay ôm anh như lúc đi nữa. Vẫn là anh, ngay trước mặt em đây, nhưng lại xa cách tận chân trời. Về đến nhà, anh cảm ơn em vì chiếc khăn, "Anh sẽ giữ nó thật cẩn thận. Em đừng buồn nhiều nhé. Hãy thông cảm cho anh. Giờ anh biết anh nói gì thì em cũng sẽ vẫn cho anh là thằng đểu thôi. Nhưng 2 năm qua, có em bên cạnh anh đã rất vui". Và anh mỉm cười, chào tạm biệt, nổ máy, quay xe. Anh đi rồi!
Đúng lúc ấy, em mới bật khóc, và em cứ khóc như thế, khóc chẳng thành tiếng, khóc đến không thở được. Mọi chuyện đến quá nhanh. Tại sao? Tại sao anh lại đến bên cạnh em để rồi bây giờ lại rời đi như thế? Tại sao đến những giây phút cuối anh vẫn dịu dàng với em như thế? Tại sao anh không làm gì đó khác để em có thể ghét anh? Mặc dù anh đã bỏ em đi nhưng tại sao em vẫn cứ yêu anh, cứ nhớ anh?
Và ngày nào em cũng khóc, em không thể nào ngủ được. Em nhắn tin cho anh, anh bảo từ giờ em đừng nhắn nữa, mọi chuyện đã kết thúc rồi, đừng làm phiền anh. Mới hôm qua vẫn còn là tất cả của nhau, hôm nay đã chẳng là gì của nhau cả. Hoặc là chỉ có mình em nghĩ như thế. Anh đã rời xa em từ lúc nào nhưng em cố chấp không muốn nhận ra. Để bây giờ, em đau khổ bao nhiêu, uất hận bao nhiêu. Em mang hết tất cả những đồ anh đã tặng đi cho. Em xóa hết những ảnh có mặt anh. Chỉ trong một ngày, những thứ liên quan đến anh đã không còn tồn tại ở đây nữa. Nhưng, làm sao có thể xóa được hình ảnh của anh ra khỏi đầu em? Em phải làm sao? Phải làm sao?
Kết
Ai cũng thế, khi yêu chỉ cần nghĩ đến việc người ta không còn bên cạnh mình nữa là cảm giác như mọi thứ sẽ sụp đổ, sẽ vỡ vụn, sẽ không thở nổi, sẽ không sống nổi. Nhưng sự thật thì bây giờ tôi vẫn đang sống, vẫn đang thở, và vẫn đang bình tĩnh kể lại câu chuyện này cho các bạn cùng nghe.
Có 1 lần, tôi được nghe 1 người bạn chia sẻ trong 1 cuộc hội thảo về kĩ năng sống như thế này: "bạn bị đá, chia tay rồi, mắt bạn còn không? tay bạn còn không? tim bạn còn không? gia đình bạn còn không? bạn bè bạn còn không? Vậy nghĩ xem bạn có đã mất đi những gì? Thực sự là bạn chẳng mất đi gì cả, có chăng chỉ là một kẻ đã phụ bạc và mãi mãi không thuộc về bạn". Tôi thấy người bạn đó nói hoàn toàn có lý. Bạn cứ mải đau khổ trong cái mớ bòng bong không sao gỡ nổi ấy mà vô tình lại quên đi những người đang thực sự quan tâm tới bạn ngoài kia. Cái gì đã không thuộc về mình thì đừng cố giữ, vì có giữ cũng chẳng được (Vế sau của câu này hình như là cái gì đã thuộc về mình thì mãi mãi sẽ là của mình, đừng vội tin. Nếu bạn nghĩ nó là của bạn và bạn cứ kệ nó thì sớm muộn nó cũng sẽ rơi vào tay người khác. Vì thế tôi chỉ muốn khuyên bạn là nên trân trọng và biết gìn giữ những gì mình đang có, còn khi nó đã muốn ra đi, hãy để nó ra đi, càng níu kéo, bạn càng đau khổ, có thể nó sẽ quay lại, nhưng cái gì đã xảy ra lần thứ nhất, bạn có dám khẳng định là nó sẽ không xảy ra lần thứ 2?)
Cuộc sống vốn chẳng công bằng là vậy. Người ta quan tâm đến bạn, bạn chỉ nghĩ về người khác, và người khác ấy lại yêu một ai đó. Nó cứ tạo thành một cái vòng luẩn quẩn. Nếu tình yêu nào cũng được đáp trả và tồn tại vĩnh cửu, thì cuộc sống, tôi nghĩ rằng nó sẽ không đẹp, mà nó sẽ nhạt toẹt. Cứ sau mỗi lần vấp ngã, tôi chỉ cho mình buồn trong 1 thời gian nhất định, để rồi sau đó, tôi sẽ thấy thật hạnh phúc vì ít nhất tôi cũng đã được nếm đủ các hương vị của hỉ, nộ, ái, ố trong cuộc đời. Điều đó sẽ vui sướng hơn gấp ngàn lần một cuộc sống quá bình yên, phẳng lặng và trải đầy hoa hồng như các bạn mong ước.
Trở lại chuyện của anh, chỉ vài tháng sau đó nghe tin anh lấy vợ, cảm giác lúc ấy trong em là "trống rỗng". Quá mệt mỏi để buồn, để cáu giận, để đập phá, để khóc lóc, để nguyền rủa. Không, thực sự em không bao giờ muốn nguyền rủa anh. Em đã quỵ lụy níu kéo, và anh cũng cũng đã phũ phàng với em biết bao nhiêu. Nhưng chưa bao giờ em nghĩ đến việc sẽ trả thù, sẽ ngày đêm trù ẻo anh như bọn bạn em vẫn xui em làm thế. Tại sao phải làm thế? Tại sao lại nên làm như thế khi đấy là một người đã từng là cuộc sống, từng là hơi thở của mình?. Nếu bây giờ em chửi rủa anh, thì chính em cũng sẽ phải tự xấu hổ với chính bản thân vì mình lại đi yêu một kẻ tồi tệ như thế. Vì thế, cho dù thế nào, em cũng vẫn tôn trọng anh - mối tình đầu của em. Kỉ niệm buồn sẽ giấu thật chặt, chôn thật sâu. Kỉ niệm đẹp thì sẽ để đó, để mỗi khi đi qua những con phố cũ, những hàng quán quen, em sẽ lại nhớ về anh và mỉm cười. Tình yêu là thế, khi bạn thực sự đã chấp nhận thực tại, khi bạn đã thực sự tha thứ, khi bạn đã có thể coi người ta như một người đã từng quen, bạn có thể nghĩ về những kỉ niệm đẹp và mỉm cười như thế.
Hãy tin rằng, đâu đó, sẽ có người thực sự dành cho bạn. Có thể rất gần, có thể rất xa. Có thể sẽ nhanh đến thôi, nhưng cũng có thể sẽ mất thời gian để tìm ra nhau. Quan trọng là hãy sống hết mình vì hiện tại, đừng từ chối khi bạn có cơ hội để yêu một ai đó.
"Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ...."

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Cứ khi đông về, em lại nhớ anh hơn!
Cứ khi đông về, em lại nhớ anh hơn!
Đọc Truyện Voz - Truyện Ngắn Voz - Truyện Voz - Cứ khi đông về, em lại nhớ anh hơn - Chap cuối - Chap 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - Kết thúc - Hoàn Thành
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi1cAZiPGgYAi69fqnhr6iH0RaoEUd4VjNnfes_pL6nWgTfAgoeiNb5IkhV2JKnI7Ha4Xp9anOVE1U1yQOhpSxZBPcQHkhqiEV8A57pJDePcYWwi3CezFMHcS_n5WCSAiogjGbpZEEeZLE/s1600/cukhidongveemlainhoanhhon.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi1cAZiPGgYAi69fqnhr6iH0RaoEUd4VjNnfes_pL6nWgTfAgoeiNb5IkhV2JKnI7Ha4Xp9anOVE1U1yQOhpSxZBPcQHkhqiEV8A57pJDePcYWwi3CezFMHcS_n5WCSAiogjGbpZEEeZLE/s72-c/cukhidongveemlainhoanhhon.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/cu-khi-dong-ve-em-lai-nho-anh-hon.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/cu-khi-dong-ve-em-lai-nho-anh-hon.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-