Vị tình đầu - Chap 61 → 70

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
vị tình đầu voz

Chap 61

- "Ủa ai vậy con, M?", dì Sáu vừa cười vừa hỏi.
- "Con là vợ tương lai của anh ấy, QC", cô bé nhanh nhảu trả lời rồi đưa hai tay ôm lấy cánh tay, rồi giả bộ ngả đầu vào vai tôi... rất tình tứ...Trong giây phút ấy, tôi ngượng chín mặt, những đứa còn lại thì cười nắc nẻ.
- "Em họ con dì ạ", tôi vừa nói vừa đẩy hai tay của QC ra khỏi tay mình. Tôi lườm "xê ra! Thấy sang bắt quàng làm họ hả?"
- "Hứ, ai thèm... ", em làm cái mặt tiu nghỉu trông đến là tội nghiệp.
Chè làm xong, dì Sáu gọi. Nhỏ L với nhỏ H ra phụ dì bưng ra cho mọi người. Cả đám nói chuyện rất rôm rả. Đi cùng mấy đứa bạn thân thì tôi chẳng ngại ngùng gì. QC tôi xem như em gái nên cũng vậy. Cả đám ngồi thì nhau kể mấy câu chuyện linh tinh. Lúc đầu, tôi kể đôi ba câu chuyện cười cả đám cười rộn ràng. Lúc sau chuyển sang thể loại chuyện bình thường, tôi vẫn thấy QC che miệng cười trong khi hai con nhỏ bạn thì đang tập trung lắng nghe. Tôi thắc mắc.
- "Em làm gì mà cười hoài vậy?"
- "Thì anh đang kể chuyện cười mà, nên em cười trước cho anh vui", cô bé ngây thơ.
- "Hết rồi. Giờ đang ở mode chuyện thường, cô nương ạ", tôi lắc đầu ra vẻ thất vọng.
- "Trời! Làm mình cứ tưởng...", QC lấy tay vỗ vỗ lên trán.
- "Đồ khìn...", tôi cốc nhẹ lên đầu em.
Ngồi được một lúc, nhỏ L quay sang QC hỏi:
- "Chiều học chuyên đề xong, đi ngắm quần áo không em, QC".
- "Dạ chị", cô bé trả lời cười tươi rói.
- "Tao đi với con H, còn mày chở QC", con L nói giọng ra lệnh cho tôi.
- "Thôi! Các bạn đi đi, chứ mình biết gì mà đi cùng", tôi xua tay từ chối.
- "Không được. Mày phải đi cùng không thì đừng trách!", nhỏ H nói. Sau đó, nó cùng nhỏ L và QC nhìn tôi hăm dọa. Tôi biết tôi giải thích cái gì cũng vô ích, nên đành nhắm mắt xuôi tay.
- "... rồi! Mà nói trước. Tao đứng ngoài chờ chứ không vào chung đâu. Toàn đồ con gái, biết gì mà xem", tôi miễn cưỡng, mặt nhăn như quả táo tàu.
- "Ừa"
Con L trả lời rồi nhìn tôi rất đắc thắng. Hình như nó còn cười đểu nữa. Nhìn lo kinh lên được. Không biết hộ tống tụi này tôi có lành lặn trở về không!?
******
Nhà tôi có chị Hà giúp việc lo bếp núc buổi trưa và tối, nên mẹ tôi cũng nhàn. Chị Hà là người bắc nấu ăn rất hợp với khẩu vị. Hơn nữa, tính chị thật thà nên càng được bố mẹ tôi yêu quí hơn. Để giữ chị, gia đình tôi đối xử với chị rất gần gũi, cố gắng không tạo cho chị cảm giác mặc cảm. Tôi hay trêu chị, vì tôi nói gì chị cũng tin.
Tôi dắt xe vào gara, rồi bước vào nhà cùng QC. Thấy tôi vào cùng một cô bé lạ huơ, lạ hoắc, chị Hà đang quét nhà liền dừng lại.
- "Ai vậy M? Bạn gái em hả?", chị hỏi sốc.
- "Đây là...", tôi ấp úng không biết nên nói thế nào về quan hệ này.
- "Em chào chị. Em tên QC, là bạn gái anh ấy", QC trả lời rồi cười toe.
- "Xinh thế này mà sao giờ mới dẫn về hả M", chị Hà nháy mắt với tôi. Bình thường chị thật như đếm mà sao hôm nay láu thế không biết.
- "Chị nghe cô bé này có mà bán thóc giống. Em họ em đấy", ghét, tôi nói thẳng.
- "Xạo quá đi! Chị làm ở đây lâu rồi mà có bao giờ thấy QC đâu. Giấu chị hoài. Có thì cứ nhận đi để chị còn vui", chị Hà lém lỉnh chọc tôi, trong khi QC thì ôm bụng cười.- "Không phải thật mà", tôi nhăn mặt. "Em nói cho chị Hà biết về quan hệ giữa anh và em đi QC", tôi quay sang ra lệnh cho em.
- "Hi hi. Em là em họ của anh M", cô bé vừa nói vừa cười, nhìn chẳng ra thể thống gì.
- "Tiếc ghê, nhìn xinh thế này mà...", chị Hà chép miệng.
Nghe chị Hà nức nở khen, tôi thấy mũi QC bắt đầu nở lên như bột gặp nước. Khó chịu, tôi tìm cách làm cho "xẹp" lại.
- "Người ta khen xã giao thôi. Làm gì mà mũi như quả cà chua vậy?"
- "Kệ. Cứ khen là em thích rồi". Rồi cô bé quay sang chị Hà tìm đồng minh "em xinh thật hả chị".
- "Hic. Chị mà như em là đi làm người mẫu rồi. Cao ráo, mặt như tây, da đẹp..."
- "Còn từ nào hay ho nữa không chị mang hết ra đi", tôi chống đỡ trong vô vọng.
- "À còn... cười xinh, má núm đồng tiền, nhiều lắm", chị Hà không hiểu ý tôi mà còn tìm cách đổ thêm dầu vào lửa.
- "Em lên thay quần áo. Hai người cứ ở đó mà tâng bốc nhau đi", đuối lý, tôi đánh bài chuồn.
Tôi không hiểu tại sao mình đang tìm mọi cách để phủ nhận một sự thật rằng QC quá đáng yêu...
Tôi mở cửa và bước vào phòng. Tôi ném cái cặp lên trên bàn và thả người cái phịch xuống giường. Tôi lấy từ trong ngăn tủ tấm hình của HN... Tấm hình đã được tôi in ra ngay sau khi tôi nhận được lá thư từ ba em. Cầm tấm hình trên tay mọi cảm xúc từ mối tình đầu lại ùa về...
"HN của anh, có phải em đang thử thách tình cảm của anh một lần nữa? Tại sao QC lại về đây? Em biết là anh sẽ không nhẫn tâm để phớt lờ cô bé. Nhưng nếu em cứ bắt anh phải ở bên cạnh QC như thế này, anh sợ mình sẽ làm cả em và cô bé ấy đau lòng mất. Em bảo anh phải làm sao bây giờ? Em và QC mặc dù có rất nhiều điểm khác biệt, nhưng cả hai lại có điểm chung ở sự nặng tình. Anh chưa tưng nghĩ có một người con gái dám vì anh một thân một mình, không quản đường xa, chỉ với một mục đích để gặp anh. Nghe giống truyện và phim chứ không giống thực chút nào. Vậy mà không thể tin được, anh đang là nhân vật chính trong một bộ phim đầy tính phi thực đấy... Giá mà QC không phải em họ của em thì có lẽ anh đã đành lòng cắt đứt liên lạc được rồi, đằng này... Lỗi là tại anh khi anh đã không quyết đoán chấm dứt mọi việc, mà lại mềm lòng hết lần này đến lần khác, khiến cho QC có suy nghĩ anh đang cho cô bé ấy cơ hội, để cho bây giờ mọi chuyện trở nên rối rắm như thế này. Tất cả những gì anh có thể làm bây giờ là làm sao cho QC hiểu được anh luôn xem cô bé như một người em gái. Anh phải cố gắng thôi... còn những 12 ngày nữa..."
Tôi hôn lên tấm hình của HN và ngay ngắn đặt lại nó vào vị trí cũ. Tôi biết mình nên làm gì bây giờ... đối xử với QC như một người em gái và không được để cảm xúc lấn át...
******
Thay quần áo xong, tôi chạy xuống bếp xem chị Hà cần giúp gì thì đỡ một tay, vì cũng sắp trưa đã đến giờ bố mẹ về. Xuống đến nơi, đập vào mắt tôi đầu tiên là hình ảnh của QC. Cô bé mặc váy dài đến gót, màu xanh nước biển chấm bi trắng. Biết tôi thích con gái nữ tính, nên QC định "trêu ngươi" tôi hay sao mà em cứ nhằm váy mà mặc, đặc biệt là kiểu váy dài này. Ngọn lửa quyết tâm không để cảm xúc lấn át trong tôi bị dội một thau nước dập tắt không thương tiếc. Không bỏ cuộc tôi nhóm một ngọn lửa khác...
Cô bé đang rửa rau sống giúp chị Hà. Hai người có vẻ tâm đầu ý hợp, nên được một lúc tôi lại thấy người kia cười rũ cả lên. Tôi phá tan không khí vui vẻ bằng một câu nói móc.- "Ngoan vậy. Biết xuống bếp giúp chị Hà luôn à?"
Nghe tiếng tôi, QC quay người lại. Tóc phía trước cô bé buộc túm lên như con nít, nhìn vừa hay hay vừa buồn cười.
- "Em còn biết nấu ăn nữa đó, giỏi không? Để cuối tuần em thể hiện cho xem", QC khoe.
- "Món gì? Ăn xong có phải uống thuốc không?", tôi vẫn chưa dừng.
- "Salad Pháp, ăn ngon lém", QC hồ hởi.
- "Không tin. Ăn mới tin", giọng tôi khó tính như mẹ chồng đang dò xét nàng dâu.
- "Vậy chờ đấy. Người gì đâu khó tính thấy ghét"
QC phùng mang trợn mắt làm mặt xấu. Nhìn buồn cười kinh khủng, nhưng tôi phải cố gắng làm mặt nghiêm và cắn chặt môi lại. Tôi quay phắt đi, không thèm trả lời rồi thong thả vào nhà vệ sinh. Tôi đóng cửa rồi cười như điên ở bên trong khi nghĩ đến cái "mặt xấu" của QC. Tôi hứa với lòng mình rồi. Tôi sẽ không cười trước mặt em. Tôi sẽ không biểu lộ cảm xúc để QC nghĩ rằng ở bên cô bé thật nhàm chán...
Cười đã đời, mở cửa đi ra, tôi đi lại chỗ em.
- "QC này..."
- "Sao anh?"
- "Em đừng mặc mấy cái váy dài kiểu này, nhìn xấu òm à", tôi khổ sở nói một câu trái lòng mình.
- "Em tưởng anh thích con gái nữ tính", em bắt bẻ.
- "À ừm... nhưng em cao ráo... em mặc quần lửng với áo thun sẽ đẹp hơn", tôi chống chế bằng gu thẩm mĩ thấp tẹt của mình.
- "Vậy thôi. Em quen mặc xấu rồi. Mặc đẹp em không chịu được", QC trả treo.
- "Anh thích kiểu đó lắm"
- "Còn em thì không..."
QC nói xong chẳng thèm để ý đến tôi. Em ra chỗ chị Hà hỏi xem có cần giúp gì nữa không. Tức nổ đom đóm mắt, nhưng tôi chịu chết không biết bắt bẻ tiếp thế nào. QC "hiền lành, ngoan ngoãn" và biết nghe lời tôi đâu rồi???
[next]

Chap 62

Dù mang tiếng "ở ké" một gia đình xa lạ, nhưng QC rất biết cách kéo gần mọi người lại bằng sự ý tứ của mình...
Sau khi giúp chị Hà rửa rau, QC giúp tôi dọn chén đũa ra bàn và sau khi ăn xong cô bé còn giúp chị Hà tráng nước rồi úp lên giá. Mẹ tôi mặc dù là người cực kì khó tính, nhưng trước ý thức đó của em, mẹ cũng phải gật gù với tôi.
- "Con bé biết điều lắm..."
Trong bữa ăn, do vẫn còn ngại nên QC không nói năng nhiều. Bố mẹ tôi hỏi thì em mới trả lời còn không thì tập trung ăn hoặc thi thoảng liếc lên màn hình ti vi. Nhìn cô bé khép nép như gái mới về nhà chồng, tôi vừa buồn cười vừa thương. Sau khi ăn uống xong xuôi, QC đòi tôi.
- "Hôm qua em đến chưa gặp con Miu với con Cún nhà anh. Dẫn em đi xem đi"
Miu là tên con chó, còn Cún là tên con mèo nhà tôi. Tên của chúng là do tôi đặt. Tôi cố tình đặt vậy thứ nhất để giải quyết khâu sốc, thứ hai là khi cho ăn, gọi tên 1 trong 2 con, con còn lại sẽ tự động chạy đến. Một công đôi việc. Mà nói thì nói vậy chứ 2 con hâm đấy có gọi bằng một cái tên trên trời thì cũng chạy đến như thường. Đần hết biết!
[Nãy giờ nói đùa đấy. Cún là con chó, còn Miu là con mèo nhé]
Cún là con chó Nhật, lông trắng muốt. Nhìn nó như một cục bông khổng lồ, dáng đi lí la lí lắc nhìn thật buồn cười. Còn Miu là con mèo mập, tai cụp, thuộc giống Scottish Fold với bộ lông màu xám- đen. Con Cún là do học sinh mẹ tôi tặng, trong khi Miu được cậu tôi mang từ nước ngoài về trong một chuyến công tác. Mẹ tôi thương yêu chúng như những đứa con của mình, không phải bởi vì chúng là những món quà vô giá từ những người yêu quí mẹ tôi, mà bởi vì trái tim của bà sinh ra là để dành yêu thương cho vạn vật...
- "Miu ơi! Em xinh quá đi" QC vừa tấm tắc khen vừa lấy ngón tay gãi gãi vào cổ con mèo.
Con Miu bị chạm đúng huyệt nên hai mắt lim dim, người đờ ra như say thuốc. Con mèo nhà tôi bình thường rất khó, không dễ để người lạ vuốt ve vậy mà không hiểu sao hôm nay lại mất hết "nam tính" như này. Tôi thích nhìn con gái cưng nựng mấy con vật cưng, vì lúc đó nhìn họ thật đáng yêu. Chỉ có những người yêu chó, mèo mới biết được chúng thích nhất được gãi ở cổ, sau đó là đến bụng...
- "Còn Cún đâu ạ?", giọng QC phấn chấn.
- "Anh có quản lí nó đâu mà biết"
- "Anh tìm nó cho em đi...", cô bé nài.
- "Đi ngủ đi. Chiều còn đi học chuyên đề"
- "Một lát thôi mà anh. Nhanh đi... em chờ", QC vừa giục vừa siết chặt con Miu vào lòng.
- "Em ôm vừa vừa thôi, nó tắt thở bây giờ", tôi lo lắng khi thấy thân hình con Miu bị biến dạng, trong khi chân bắt đầu chạy đi tìm con Cún cho em.
Con Cún mới được chị Hà tắm rửa nên đang nằm phơi nắng ở bãi cỏ phía sau nhà. Tôi biết rõ sở thích con này, nên không khó để tôi tìm nó. Nhìn nó nằm đỏng đảnh thật. Cẳng tay cẳng chân dạng hết cả ra, đôi mắt nhắm nghiền thiu thiu ngủ như quí tộc đang hưởng thụ cuộc sống.
Tôi búng tay cái tách. Nghe thấy, tai con Cún dỏng lên, đầu nó quay loạn xa tìm xem âm thanh được phát ra từ đâu. Thấy tôi, nó hớn hở ra mặt, liền lật đật chạy đến, đuôi vẫy nhặng xị cả lên. Tôi quì một chân xuống, xoa đầu rồi lấy tay gãi gãi vào cổ nó. Con Cún được gãi đúng chỗ ngứa liền lật ngửa ra giơ hai tay hai chân lên trời, mắt nhắm tịt như muốn nói "đừng làm vậy nữa, không tui sướng chết mất"...
Bỗng đằng sau có tiếng bước chân đi lại. Ngửi thấy mùi người lạ, con Cún bật dậy nhanh như thoắt, rồi lùi lại hai bước. Nó bắt đầu sủa um lên. Tôi quay lại xem ai, thì ra là QC. Tôi đưa ngón tay lên miệng ra dấu im lặng, con Cún không sủa nữa, nhưng vẫn đứng thủ thế, miệng gầm gừ không dứt.
QC nhẹ nhàng đưa miếng thịt trước mặt nó. Con Cún liếc tôi. Tôi gật đầu. Nó rón rén từng bước đi lại gần chỗ bàn tay QC rồi ăn miếng thịt ngon lành. Ăn xong nó còn lịch sự liếm láp sạch bong rôi mới lững thững nằm thụp xuống cạnh chân tôi.
- "Khôn ghê...", QC vừa nói vừa vuốt lưng con Cún.
******
Chiều đi học chuyên đề tôi lấy xe của mẹ đi vì hôm nay mẹ không có tiết. Dắt xe ra khỏi cổng, vừa leo lên xe chưa kịp chuẩn bị gì thì QC đã trèo lên mà không thèm báo trước làm tôi mất đà suýt ngã. Tôi quay xuống.
- "Bình tĩnh. Làm gì mà sồn sồn vậy"
- "Ai bảo...", cô bé cười tít mắt, đáp.
- "Bảo gì? Mà sao trời nắng chang chang thế này không mặc áo khoác ngoài vào cho khỏi nắng"
- "Em quên rồi..." - "zZzZz. Anh nhắc trước khi ngủ trưa rồi"
Tôi xuống xe định chạy vào nhà lấy cho em mà sực nhớ ra mình đã khóa cửa. Định mở cặp lấy chìa khóa nhưng sợ muộn, tôi đành cởi áo khoác của mình rồi ra lệnh cho em. - "Đưa hai tay ra" QC ngoan ngoãn làm theo lời tôi. Tôi lần lượt luồn hai ống tay áo vào tay QC. Mặc xong, tôi giả vờ khó chịu.
- "Như con nít. Lần sau là cho ở nhà đấy" Tôi thấy QC chẳng trả lời gì, mặt cứ cúi gằm xuống, hai má khẽ đỏ...
Sau này tôi mới biết nhưng hành động quan tâm rất nhỏ như thế dễ đánh gục con gái lắm, bởi vì nó xuất phát từ tấm lòng. Tôi quan tâm đến QC theo cách hoàn toàn tự nhiên, mà không có mục đích gì khác. Tôi đâu biết hành động tuy nhỏ đó của tôi lại có sức công phá dữ dội như vậy...
******
Chiều nay là buổi thứ ba QC đến lớp tôi học. Ngoài bị mấy thằng cô hồn trong lớp tăm tia, còn có thêm mấy ông giời lớp khác nữa. Vừa mới đến hôm trước là hôm sau cả trường đã biết tin, nhanh thật. QC đi cạnh tôi mà tôi nghe nhiều tiếng bàn tán không dứt. Được cái những lúc như vậy em làm cái mặt lạnh nhìn rõ kiêu. Nhưng, đâu có ai biết đằng sau bộ mặt lạnh như băng đó lại là một cô bé "ẩm ương", có tính cách cực kì thú vị. Và cái thú vị đấy không phải ai cũng có may mắn để hay...
Buổi chiều, sau khi giờ chuyên đề kết thúc, tôi dắt xe máy ra cổng trường. Vừa ra đến nơi tôi đã thấy hai nhỏ bạn thân cùng QC đang chờ. Mặt tôi xụ xuống. Thấy thế con H hỏi.
- "Thái độ gì đấy. Được đi với người đẹp mà thế hả?"
- "Ừ đẹp... mày không thấy người tao đầy vết cắn của cá sấu hả?"
- "Ý là sao? Là chê tụi tao xấu hả", con L nạt.
- "Mình không có ý đó. Nhưng mình rất thích suy nghĩ đó của bạn...", tôi nhe răng cười nham nhở.
- "Ngon lắm. Mày cũng dám nói QC xấu hả?". Nhỏ này hỏi câu oái oăm dễ sợ.
Tôi quay sang nhìn QC thì thấy em cũng đang nhìn tôi... Nghĩ một lúc tôi mới dám trả lời.
- "Tụi mày dưới trung bình, còn QC thì... cao hơn chút".
Mặt QC tiu nghỉu, tôi mặc kệ. Tôi không bao giờ khen ai trước mặt, chắc QC không biết tính này của tôi. Nói thật, cỡ như cô bé cây si không ít, chẳng cần lời khen của tôi làm cái gì.
- "Tính nó vậy đó, không bao giờ khen ai. Em đừng có buồn", con L lên tiếng.
- "Dạ", mặt QC giãn ra thấy rõ.
- "Thôi đi nhanh! Không muộn rồi", tôi khua tay giục.
Tôi chở QC, còn con L đi với con Hằng. QC ngồi cách xa tôi một đoạn kha khá chứ không dám ngồi sát.
- "Anh là con trai mà thân với hai chị nữ, hay vậy", QC hỏi tôi.
- "Tụi anh chơi với nhau từ lúc còn để chỏm. Một nhóm 4- 5 đứa, trong đó có 2 đứa con gái là chị L với chị H. 2 đứa còn lại thì học khác trường cho nên cũng ít gặp nhau" - "Anh hay thiệt. Chơi với con gái mà vô tư ghê..."
- "Hay gì đâu. Hoàn cảnh đưa đẩy cả. Có bạn thân là con gái hay bị dị nghị lắm"
- "Dị nghị thế nào?"
- "Nhiều người không có tin vào tình bạn thân, trong sáng giữa nam với nữ. Người ta nghĩ điều đó không thể xảy ra"
- "Em cũng từng nghĩ vậy, nhưng gặp anh và mấy chị đó thì em tin rồi... Aaaaa ước gì em cũng có một người bạn thân là nam nhỉ?"
- "Anh không thân với em còn gì?"
- "Trừ anh ra..."
- "Sao lại trừ anh?"
- "Anh để làm thứ khác chứ không phải để làm bạn"
- "Để làm gì?"
- "Đừng có giả khờ..."
- "... anh chưa thấy ai con gái mà lì như em..."
- "... nếu không lì thì chẳng còn là em nữa... nhớ nghen anh", cô bé thủ thỉ rót mật vào tai tôi.
QC cười trước làm tôi cười theo. Tự nhiên tôi muốn cười chung với em vậy thôi.
Người ta nói "mật ngọt chết ruồi". Tôi không phải là ruồi, tôi là Đường Tăng, vậy mà cũng muốn liểng xiểng theo câu nói của em. Cô bé này sẽ còn làm khổ tôi dài...
Trên cây, tiếng chim họa mi lảnh lót vang lên. Xung quanh tôi, những tia nắng khoác tay nhau nhảy múa như những vũ công thực thụ. Tiếng gió luồn qua kẽ lá ngọt ngào như tiếng dương cầm đang xướng lên bản tình ca.
Màu nắng hay là màu mắt em... mà sao tôi thấy trong lòng chộn rộn một niềm vui...
[next]

Chap 63

Tôi nói riêng và đàn ông, con trai nói chung rất ghét đi shopping. Tôi thuộc mẫu đàn ông khá phóng khoáng cả trong chuyện ăn mặc cũng như tiền nong. Chính vì thế quần áo tôi mặc không cầu kì. Tôi quan niệm đàn ông chỉ cần ăn mặc gọn gàng, không lôi thôi là ổn. Còn về chuyện tiền bạc, tôi không phải là người hay lăn tăn. Tôi nghĩ tiền sinh ra để phục vụ con người chứ không phải điều ngược lại, nên thích cái gì là tôi mua cái đó, tất nhiên thứ đó phải phục vụ được nhu cầu cá nhân, chứ không phải mua về rồi vứt một xó.
Nhấn mạnh thêm phát nữa: tôi ghét shopping. Muốn mua bất cứ thứ gì tôi xem trước ở nhà, ghi ra giấy và đến rất nhanh chỗ bán mấy thứ cần mua, không mặc cả, không chọn lựa nhiều, mua đúng giá ghi. Xong càng sớm càng tốt. Chị bán hàng à nhầm... em bán hàng nào mà gặp tôi đi mua chắc cười cả ngày. Không biết các bạn sao chứ, giờ lớn rồi, gặp nữ phục vụ quán hay bán hàng, là tôi gọi em tuốt. Tất nhiên là vừa phải thôi, tầm hơn mình 4- 5 tuổi là được. Chứ gặp mấy cô hay thím mà gọi là em thì dễ gọi người thân ra tìm răng cùng lắm. Xưng anh nghe vừa đàn ông lại vừa người lớn, nhờ?
Nói thì nói vậy chứ mỗi người một sở thích. Mình không thể áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác được. Hai nhỏ bạn thân, QC nói riêng và đại đa số phụ nữ nói chung là tín đồ của shopping. Phụ nữ nghiện mua sắm cũng giống như đàn ông nghiện bóng đá hay games. Còn thể loại đàn ông thích shopping mà không thích thể thao thì tôi không chơi cùng, hại người lắm.
- "Đến nơi rồi! Mời tiểu thư xuống xe", tôi quay lại nói với QC.
- "Vậy hả anh", em đáp, rồi nhảy xuống. Thật ra dùng từ "bước" nó mới đúng, nhưng tôi ghét QC nên tôi dùng từ "nhảy" cho nó mất hết nữ tính đấy.
- "Em nói với hai nhỏ kia là anh đi mua tờ báo rồi anh quay lại sau nhé"
- "Vâng, anh đi đi", QC bụm miệng cười.
Tôi phóng ù xe ra hiệu sách mua một tờ báo bóng đá để đọc giết thời gian trong lúc các yêu tinh hân hoan với công cuộc mua sắm. Mua xong tôi quay xe ngược lại chỗ hẹn. Biết là vào trong cũng chả để làm gì tôi ngồi ngoài chờ và lôi tờ báo ra đọc. Ngồi đọc cả nửa tiếng mà chẳng thấy động tĩnh gì, tôi đứng lên ngó đầu vào trong thì thấy ba yêu tinh vẫn đang hí hửng cười nói có vẻ chưa muốn về. Đúng là gặp cạ có khác, nói chuyện như đúng rồi...
Tôi ngồi xuống, chúi mũi vào tờ báo đọc tiếp. Đọc thêm được 10 phút thì không còn tin gì để đọc, tôi lật đật đứng dậy, lại ngó vào trong với ánh mắt tuyệt vọng. Biết là đi cùng yêu tinh đến chỗ thế này thì kiểu gì cổ tôi cũng dài ra cả thước, vậy mà vẫn không thể hình dung nó lại kinh khủng cỡ này.
- "Ê! Tao đọc hết cả mục quảng cáo rồi này", tôi nhăn nhó nói với con L.
- "Vào đây nhờ cái", con nhỏ toe toét, vẫy vẫy tay.
Tôi vừa đi vừa rủa thầm. Thôi thì cứ vào cho xong chuyện. Khi tôi vừa đến nơi, nhỏ L nhanh như cắt ướm cái áo nhỏ màu hồng ra phía trước ngực tôi, rồi xoay qua nói với nhỏ H và QC.
- "Đẹp mày ạ. Duyệt!", nó nói xong cả QC lẫn nhỏ H đều phá lên cười.
Tôi ngẩn tò te rồi không kịp suy nghĩ nhảy vội về phía sau. Mặt tôi đỏ bừng bừng.
- "Đẹp cái đầu mày", tôi xua tay. "Xong chưa, về"
- "Đi ăn gỏi cuốn đi mày, cho QC biết mùi thức ăn miền Nam nữa. Chứ em ấy đến mà mày bắt ru rú ở nhà là sao?", nhỏ H đề nghị.
- "Em mệt nên không đi được phải không?", tôi quay sang nhìn QC đe dọa.
- "Mệt là mệt thế nào. Đi chứ", em cười tươi như hoa mà đâu biết lòng tôi đang héo lại...
*
**
***
Tôi, QC, nhỏ H, nhỏ L bốn người đi 2 xe. Khi không có QC, tôi chở một trong hai đứa bạn, đứa còn lại đi một mình một xe. Hôm nay có QC nên tôi phải chở em. Cả hai nhỏ bạn của tôi đều biết bí mật "QC không phải em họ của tôi", nhưng tụi nó cư xử rất khéo, nên QC cũng không biết.
- "Em thấy *** đẹp không?", nhỏ H ngồi sau gác cằm lên vai nhỏ L hỏi QC.
- "Đẹp chị ạ. Có biển, có núi rất nên thơ...", cô bé dang hai tay ra, mắt nhắm nghiền, mũi hít hà. "Còn có vị mặn của muối biển nữa..."
- "Đẹp bằng thành phố em đang sống không?"
Nhỏ H hỏi khó thật. Một nơi là quê hương thứ 2 của QC còn một nơi là người em đang dành tình cảm đang sinh sống. Tôi căng tai ra chờ đợi câu trả lời của cô bé.
- "Mỗi nơi có vẻ đẹp riêng cũng như không thể so sánh Pushkin với Beethoven được", cô bé cười khì khì. "Khéo lắm", tôi nghĩ thầm.
- "Ba em làm gì?", nhỏ H chuyển đề tài.
- "Ba em là kĩ sư"
- "Thế còn mẹ?"
- "Mẹ em là bác sĩ tâm lí", tôi cảm nhận được rõ sự tự hào khi QC nói về ba mẹ mình.
- "Em có anh chị em gì không?", nhỏ H bắt đầu hỏi cung
- "Em có một anh trai"
- "Bao nhiêu tuổi vậy?"
- "Bằng tuổi anh chị đó"
- "Cao không?", nhỏ H tăng tốc.
- "Cao 1m8"
- "Đẹp trai không?"
- "Dạ đẹp", QC cười hì hì.
- "Hơn anh M không?"
Trong các câu hỏi của nhỏ H thì tôi thích câu này nhất. Nó vừa trí tuệ, vừa đánh đố lại vừa có ẩn ý khen tôi. Chắc là khen thật vì tôi đang được so sánh với một người đẹp trai mà. Đâu ai mang hai người chênh lệch nhau lên bàn cân bao giờ, nhỉ. Tôi nghe mà như mở cờ trong bụng đến nỗi chút nữa đã bật cười thành tiếng. Chắc chắn là QC sẽ chọn anh trai cô bé rồi. Tôi giả vờ không nghe thấy để xem QC đáp ra sao...
- "Dạ không. Bạn của chị đẹp nhất rồi"
QC đáp tỉnh queo trái hẳn với những gì tôi suy đoán. Tôi nghe mà xây xẩm đầu óc, nhưng trong lòng sướng râm ran. Tôi quay xuống bắt quả tang.
- "Có người mới khen tao cái gì đó H?", tôi cười ranh mãnh.
- "Mày hỏi QC ấy", nhỏ H che miệng cười không dám đối diện với "sự thật".
- "Em quên bỏ chữ "đẹp" trong ngoặc kép, làm người ta ăn dưa bở rồi, chị ơi..."
QC làm cái mặt hối hận nhìn ghét không để đâu cho hết. Nhỏ H và nhỏ L cười khí thế. Tôi đuối lí, đành lí sự cùn.
- "Ba đánh một không chột cũng què. Không chấp"
Được thể cả ba càng cười to hơn... Tôi chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt...
Dù hơi bực vì mình bị chọc, nhưng không phủ nhận việc khiến cho nhỏ L, nhỏ H và QC cười cũng làm tôi vui lây. Thật ra, việc thi thoảng một thằng con trai giả khờ để làm niềm vui cho con gái cũng không phải cái gì to tát lắm. Đôi khi điều đó lại được con gái đánh giá cao vì sự dễ thương và nhường nhịn nữa không chừng.
Tôi không quan tâm ba người đó có biết tôi giả vờ hay không!? Cái tôi cần biết là cuối cùng tôi khiến cả 3 cười. Thế là đủ rồi...
*
**
***
Đến nơi. Quán nay khá đông. Đảo mắt tìm xung quanh, tôi thấy có hai bàn trống. Một bàn trong góc, một bàn gần lối vào. Tôi chọn bàn trong góc và chỉ tay cho ba đứa con gái... Tôi với QC ngồi một bên, quay mặt vào phía tường, hai nhỏ bạn thân ngồi một bên.
- "Cô ơi! Cho con... 3... 4... ", nhỏ H đưa tay đếm "16 cái cuốn, 4 đĩa bột lọc và 4 nước dừa nhé"
- "Từ từ cô", tôi khoát tay rồi quay lại hỏi con H "ăn gì ghê vậy ba. Bộ tối không định về ăn cơm à?"
- "Ăn chứ, nhưng giờ cứ ăn cho sướng mồm cái đã. Mày không ăn thì quăng sang đây, bọn tao ăn dùm", rồi con nhỏ quay sang chỗ cô bán hàng "cô lấy cho con nghe cô"
- "Ăn như hợi", tôi lầm bầm.
- "Mày nói gì?", con H lườm.
- "À à, mình nói là con gái ăn ít thế thì sức đâu mà học", tôi chống chế.
- "Thằng này cứ phải bạo lực em ạ, không là cứ được đằng chân lân đằng đầu", con H quay sang QC cười cười.
- "Hihi. Để bữa nào em thử", QC hùa theo.
- "A! Giờ ăn đến rồi! Giờ ăn đến rồi", nhỏ L reo lên khi thấy đồ ăn được mang đến.
- "Chỉ ăn là nhanh", tôi trêu.
- "Ăn mà không nhanh thì cái gì nhanh", con nhỏ lè lưỡi.
- "Ăn đi em, QC", con nhỏ nhìn QC giục.
- "Vâng", cô bé trả lời, lấy tay xoa xoa háo hức.
- "Ủa? Đây có phải hành không anh?", em chỉ vào cọng hẹ.
- "Hẹ đó"
- "Hẹ là gì?"
- "Hẹ là thức ăn, vị thuốc tốt nhất về mùa xuân"
Lúc sau về wiki mới biết chứ lúc đó tôi làm sao biết trả lời QC thế nào. Tôi đáp đại.
- "Một loại cỏ thôi, ăn đi"
- "Tại em thấy nó giống hành, mà em thì không ăn được hành", QC nhìn tôi, mắt long lanh.
- "Ờ ờ..."
- "Chấm cái này hả chị L", QC chỉ vào bát nước tương gỏi cuốn [không biết mọi người sao chứ mình rất thích món này. Mà phải ăn ngoài đường bụi bụi chút mới ngon]
- "Này, chị chỉ. Em phải xúc một muỗng đầy tương thế này rồi chan lên cuốn thì ăn mới đậm đà"
Miệng nói tay làm, nhỏ L tỏ ra là một tay ăn rất sành sỏi. Nhìn nó ăn mà tôi ứa nước miếng. Thôi đành phải ăn thôi, chứ nhìn nó hành hạ kiểu này chắc chết.
- "Trời, ngon quá", QC reo lên. "Ở bên Pháp em chẳng được ăn mấy thứ này"
- "Còn nhiều món ngon lắm. Ở đây, tụi chị sẽ dẫn đi ăn", nhỏ H cười, nói.
- "Hihi, vâng..."
QC ngồi ăn ngon lành. Tôi thích cái tính này của em. Không õng ẹo, không tiểu thư, rất tự nhiên. Một tay QC vén tóc, một tay cầm đồ ăn, trong khi miệng không ngừng xuýt xoa. "Cô bé vô tư ghê", tôi cố giấu nụ cười đằng sau đôi mắt đang dần nheo lại.
Vài ba sợi tóc vô tình tuột khỏi tay QC, bay bay trong gió và khẽ khàng đáp xuống...
- "Chút nữa thì tóc dính tương rồi kìa"
Tôi đưa một ngón tay gạt nhúm tóc đó ra đằng sau rất nhanh. Thấy thế, chẳng những em không đưa tay vén lên dùm tôi mà còn cố tình ăn tiếp khiến ngón tay tôi cứ phải di chuyển lên xuống mỗi lần em gật gù.
- "Lắm trò quá!"
Tôi nhăn mặt khiến QC cười toe.
Ăn hết một cuốn, bất ngờ QC quay sang nhìn tôi...
- "Anh! Há miệng ra..."
[next]

Chap 64

Ăn hết 1 cuốn, bất ngờ QC nhìn tôi.
- "Anh! Há miệng ra..."
- "Làm gì đó? Thôi...", tôi nhìn em xong rồi quay sang nhìn hai đứa bạn với ánh mắt ái ngại pha chút xấu hổ.
- "Điiii! Anhhhhh! Mỏi tay quá rồi", QC lúc lắc cái đầu ăn vạ.
- "Thôi! Tự anh ăn được. Mấy chị cười cho kìa", tôi trả lời rồi quay sang chờ sự ủng hộ từ hai nhỏ bạn.
- "Chiều em nó tí. Mấy khi có dịp...", nhỏ H cười gian rồi nháy mắt vơi nhỏ L giả bộ quay mặt đi hướng khác. Tôi có đám bạn "tốt" thật. Toàn tìm cách bôi nhọ mình.
- "Thôi mà, QC. Ngại lắm", tôi xuống nước.
- "Kệ! Anh mà không thì em cứ để tay thế này..."
Tôi biết tính QC. Em dám nói là dám làm. Cực chẳng đã tôi đành làm theo cho xong chuyện, trong khi mặt mũi đỏ bừng bừng. Nghe tiếng khúc khích của hai nhỏ bạn mà tôi chỉ muốn đào cái hố chui xuống đất cho hết nhục. Thế mà vừa mở miệng ra thì em lại dí luôn miếng gỏi cuốn vào chóp mũi khiến mũi tôi nhoe nhoét tương, nhìn như hề.
- "Tưởng ngon ăn hả. Mơ đê"
Em lè lưỡi, chun mũi lại trêu ngươi tôi, nhìn ghét vãi. Nhỏ L với nhỏ H phá lên cười.
- "Hay thật. Chờ đấy", tôi nói với em bằng cái giọng hù dọa, trong khi tay lấy khăn giấy. Rồi tôi cũng cười theo.
- "Trẻ con thế này, ai thèm yêu hảaaa?"
Cả đám ngồi nói chuyện râm ran. Tôi chủ yếu vẫn là mục tiêu trêu chọc của hai nhỏ bạn và QC.
- "Con dâu mẹ mày dạo này nhìn buồn buồn sao đó M?", nhỏ L nói một câu trớt quớt.
- "Con dâu nào?"
- "Em Hồng lớp mình đó!" [chap 22], nhỏ L cười hích hích.
- "Thôi mày cho tao xin. Nhìn nó cứ làm sao ấy. Sến bm ra", tôi giãy nảy.
- "Ái! Đau. Sao nhéo anh?", tôi xoa xoa chỗ bị QC nhéo.
- "Ai cho anh nói bậy?"
- "Mẹ trong cha mẹ chứ có gì đâu mà bậy", tôi lí sự.
- "Thích lí do không?"
QC đưa hai ngón tay đặt gần hông tôi, khẽ nhướn mày thách thức. Thấy thế, tôi né hẳn sang một bên, rồi nhìn em như người bị hại.
- "Rồi rồi! Không nói nữa..."
Khổ thật! Không biết có nhiều người có máu buồn như tôi không? Cũng vì yếu điểm này mà hồi nhỏ không biết bao nhiêu lần tôi không vòi được quà vì không qua được câu thách "giờ mẹ cù mà con không cười thì mẹ sẽ mua cái này mua cái kia cho". Lần nào cũng giống lần nào. Cho dù tôi đã chuẩn bị rất cẩn thận bằng cách gồng cứng người hay nhét giẻ vào mồm để khỏi cười, tôi cũng phải đầu hàng khi thấy 5 ngón tay của mẹ tôi đang cố tình ngoằn ngoèo trước mặt mình. Nhìn mà nổi hết cả da gà khi nghĩ đến cảnh chúng hết chọc vào lòng bàn chân, vào cổ rồi vào hông. Với tôi, cù là hình thức tra tấn man rợ nhất mọi thời đại...
Tôi nhìn nhỏ L tiếp câu chuyện đang dở.
- "Nhỏ Hồng mắc mớ gì mà buồn?"
- "Tao thấy nó hay nhìn lén mày ánh mắt rất thăm thẳm..."
- "Thăm thẳm cái cục...", nói đến đây tôi xua xua tay trước mặt QC. "... đất", tôi tiếp.
- "Mày làm gì thì làm, để em Hồng buồn thì đừng trách tụi tao", nhỏ H hắt nước theo mưa.
*
**
***
- "M! Có phải Hoài Anh kia không?"
Tôi nhìn theo hướng nhỏ L chỉ. Thót người, đúng là Hoài Anh. Cô bé đi cùng hai người bạn thân. Khi tôi nhìn em thì cũng là lúc em ngẩng đầu lên. Bốn mắt chạm nhau...
Hôm nay, Hoài Anh buông tóc dài nhìn rất nữ tính. Em có một mái tóc dày, dài và tuyệt đẹp. Hoài Anh mặc quần kaki, áo sơ mi đơn giản nhưng lại rất xinh. Với Hoài Anh thì chẳng cần lụa là gì cũng đã xinh sẵn rồi, nên dù em có mặc gì cũng vậy cả thôi. Đúng là ông trời nhiều khi bất công. Sinh con gái nhà người ta ra mà bao nhiêu đẹp đẽ thì gom hết cho vài người. Thiệt tình!
Vài giây sau, QC cũng quay lại. Thấy cô bé, Hoài Anh khẽ gật đầu với cả hai chúng tôi rồi quay sang nói chuyện với bạn tiếp. Cách nói chuyện gượng gạo hơn trước. Có lẽ em làm như vậy chỉ để tránh ánh mắt của của cả tôi và QC. Đang rôm rả, không khí bông nhiên trùng xuống. Tôi không biết phải xử sự như nào cho phải. Từ lúc nghe QC nói chuyện về HN, tôi đã không liên lạc với Hoài Anh thêm một lần nào. Tôi không nói chuyện với em qua mạng, ngay cả trên trường cũng không bao giờ giáp mặt. Vậy mà hôm nay chúng tôi gặp mặt nhau ở đây. Tôi đột ngột cắt liên lạc mà không thèm báo cho em lí do. Tính cách của Hoài Anh thì tôi biết rồi, em không phải là người chủ động, nên nếu tôi mà không nói gì thì em cũng chẳng buồn mở lời. Theo tôi đó cũng là một biểu hiện của sự kín đáo.
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Khi Hoài Anh quay mặt đi chỗ khác thì cũng là lúc QC quay sang nhìn tôi. "Em nhìn anh làm gì hả, QC? Còn gì nữa đâu", ánh mắt đã thay tôi nói lên điều đó.
- "Xong chưa? Về đi tụi mày", tôi nói.
- "Ừ, về thôi", nhỏ L trả lời.
- "Ra trước đi, tao trả tiền xong rồi ra".
- "Chia ra cho dễ", nhỏ H nói.
- "Thôi! Nay tao trả. Tiền tháng này nhiều quá, tiêu cho hết", tôi ba hoa.
- "Ghê..."
Tôi đi ngang qua bàn Hoài Anh và nói với em.
- "Anh về trước nha Hoài Anh"
- "Vâng...", cô bé nhìn tôi ngượng ngùng.
- "Chị về trước nhé", nhỏ L và nhỏ H cùng chào.
- "Vâng. Em chào hai chị"
QC thì không nói gì. Em làm cái mặt lạnh tanh bước qua. Đúng là con gái! Đáng sợ thật...
Tôi ra quầy tính tiền luôn cho bàn của Hoài Anh. Ga lăng một bữa, tôi móm một tuần...
Lúc QC leo lên xe, tôi thấy Hoài Anh nhìn theo. Thấy tôi, Hoài Anh ngó lơ chỗ khác. Không biết Hoài Anh đang nghĩ gì. Con gái thật khó hiểu...
*
**
***
- "Tụi tao về luôn đây"
- "Ừ! Đi cẩn thận", tôi dặn.
- "Đi vòng biển rồi về không, QC?", tôi quay lại hỏi em.
- "Vâng..."
Tôi có sở thích đi dạo biển một mình từ khi tôi quen HN. Nó cũng có thể gọi là thói quen, mà đã là thói quen thì không dễ dàng bỏ được. Mỗi lần có tâm sự tôi thường tìm đến biển để trút bỏ bầu tâm sự. Đứng trước biển... tôi nhắm chặt mắt lại và để mặc cho tâm hồn phiêu dạt. Tôi cảm nhận được lời thì thào của biển qua từng con sóng xô bờ, ngọt ngào và ân tình như một người mẹ đang vỗ về một đứa con. Tôi lặng nghe tiếng gió xì xào sau những rặng phi lao lúc to lúc nhỏ, lúc trầm lúc bổng, mượt mà và êm ả như một bản tình ca không lời mà biển viết để tặng riêng cho tôi... Khi tôi rủ QC đi cùng là lúc tôi đang nhớ HN...
- "Em thích không?"
- "Thích quá. Mát thật", giọng QC reo lên lộ rõ niềm hân hoan.
- "Mỗi lần có chuyện gì anh lại vác xe chạy một mình thế này... lần nào xong, anh cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn..."
Ngập ngừng một lúc, QC bâng quơ.
- "Anh là người sống thiên về tình cảm. Đàn ông như vậy không tốt đâu..."
- "Làm sao em biết anh không phải là người lí trí", tôi thắc mắc.
- "Anh dễ mềm lòng và không nỡ làm buồn lòng người khác... phải không?"
Tôi chỉ biết im lặng. Cái này QC nói không sai.
- "Nhưng đôi khi anh cũng lạnh lùng lắm", cô bé cười hì hì.
- "Vừa đấm vừa xoa đó hả?"
- "Cái này em nói thật"
- "Như vậy là tốt hay không tốt?"
- "Tùy người à"
- "Đối với em thì sao?", đang dặn mình phải tránh mấy câu hỏi nhạy cảm kiểu này vậy mà... Tôi điên thật rồi.
- "Em biết anh như này từ lâu rồi mà... có phải giờ mới biết đâu..."
Tôi hiểu ẩn ý đằng sau câu nói của QC, nhưng thật không may cho cô bé khoảnh khắc đó tôi đang nhớ HN đến phát dại...
- "Anh nhớ HN quá...", tôi vô thức cất lời. "Anh chỉ có một mong ước gặp chị em một lần mà anh chưa làm được..."
- "..."
- "Sau này anh sẽ đến Golden Gate ở Mỹ. Đó là nơi chị em muốn anh và cô ấy đến... Anh sẽ đến thăm ba mẹ của chị em nữa... À! Còn bé NHNM nữa chứ..."
- "..."
- "Đi chắc sẽ buồn lắm. Nhưng đó là những mục tiêu anh phải thực hiện..."
- "..."
Tôi còn kể nhiều chuyện lắm, tất cả đều về HN... Tôi nghe lòng mình nặng trĩu mà không biết rằng bên cạnh mình có một người cũng đang tan nát cõi lòng...
Bâng quơ nói một mình, chờ mãi mà không nghe thấy tiếng QC trả lời. Tôi quay đầu lại thì thấy em đang đưa ánh mắt vô hồn hướng ra biển. Hình như em đang để đầu óc rong ruổi theo những điều khác chứ không phải những điều tôi vừa nói.
- "Nãy giờ nghĩ gì mà nhìn mặt thất thần vậy", tôi quay xuống rồi quay lên để chạy xe tiếp chứ tông vào ổ gà thì toi.
- "Có gì đâu. Đang nghĩ đến chuyện anh nói..."
- "Giận anh à?", tôi lại quay xuống. Cô bé vẫn quay đầu nhìn ra biển.
- "Làm sao giận anh được...", QC trả lời nhẹ bâng.
- "Thế sao mắt đỏ thế kia?"
- "Chắc do bụi... "
- "Cười cái anh xem nào", tôi pha trò.
- "Hì hì", em nhe răng và cố phát ra tiếng cười nghe thật gượng gạo.
- "Cười gì ngộ vậy... Cười đàng hoàng xem"
Tôi quay đầu lại sau, định nhìn xem em có làm theo lời tôi nói không thì... rào... một cơn mưa bất ngờ ập đến...
[next]

Chap 65

Khi tôi đang chở QC trên con đường ven biển thì một cơn mưa ào tới. Không kịp suy nghĩ tôi vội vàng phóng xe đến một cái cây tán rộng gần đó. May là gần, chứ xa chắc tôi với QC đã ướt như chuột lột rồi cũng nên. Trời gì đâu kì cục, mới nãy còn trong xanh mà giờ đã mưa gió đùng đùng...
Chỗ tôi đang đứng nằm trên một con đường, một bên giáp biển, một bên giáp núi, nên muốn tìm chỗ mua áo mưa cũng khó. Quanh đây nhà dân không có chứ đừng nói gì cửa hàng tạp hóa. Đành phải đứng chịu trận như này thôi chứ biết sao giờ. Lúc nãy mưa vừa, nên chỉ bị ướt chút đỉnh, giờ mưa càng ngày càng lớn. Gió thổi vù vù tạt nước tung tóe khiến tôi vừa lùi xuống tránh nước bắn từ đằng trước đã phải vội bước lên vì nước hắt từ đằng sau. Cả tôi và em bước tới bước lui để tránh mà tôi có cảm giác như đang nhảy cha- cha- cha...
Thi thoảng, gió rít lên từng cơn nghe rợn người. Cảm giác không khác khi nghe tiếng mẹ tôi lúc biết tin tôi trốn học đi chơi là mấy. Ở phía biển đằng xa, những con thuyền đánh cá ngạo nghễ hàng ngày giờ chỉ còn lại những vệt đen mờ mờ bất động. Cây cối oằn mình, nghiêng ngả sau từng cơn gió hung tàn như muốn cuốn phăng đi tất cả. Mưa trắng trời. Tôi chẳng còn thấy rõ vật gì xung quanh, tất cả còn lại chỉ là một màu nước trắng xóa...
Tôi nhớ hồi nhỏ tôi thích tắm mưa. Mỗi lần mưa đến, đám con nít xóm tôi lại hò hét, rủ nhau ra khoảnh sân chung trước xóm để đá bóng. Quả bóng nhựa ngày thường lăn qua lăn lại đầy khí thế sau mỗi đường chuyền hay cú sút của một cầu thủ nhí, thế mà hôm nay gặp vũng nước nó đứng im thin thít, rầu rĩ như một anh chồng mới nhận lương đang hí hửng thì bị vợ tịch thu. Điều đó càng làm đám con nít nổi sung hơn. Tất cả cùng bay vào một lúc tranh giành trái bóng. Từ hai đội thi đấu số đội bây giờ đã bằng số con nít trên sân.
Có thằng trượt chân ngã sóng soài úp mặt vào nền đất, mặt mày tèm lem làm cả bọn cười phá lên. Điên tiết, nó hứng nước hất vào phía những thằng còn lại. Cuộc thi đấu bóng đá bây giờ đã biến thành một cuộc thủy chiến. Có thằng la í ới sau khi bị một đám hội đồng hất nước vào mặt. Có thằng chạy như ma đuổi sau khi cướp được quả bóng. Rồi cũng chính nó bị những thằng còn lại hò nhau, tụt quần, vứt lên cây, rồi sau đó gọi mấy đứa nữ đang chơi ô quan trong nhà ra nhìn. Thấy có thằng bị tụt quần đám con nít nữ la lên oai oái, lấy hai tay che mắt lại, nhưng tôi biết thừa cũng có đứa chỉ khép hờ, nhìn được "cái cần nhìn" thì cười khanh khách, bỏ chạy vào trong. Mưa xối xả. Nước chảy ròng ròng từ tóc xuống cằm, ngấm vào da thịt mát lạnh. Há miệng để cảm nhận vị nước mưa tinh khiết, nhạt tan trên đầu lưỡi. Sướng thật! Gương mặt đứa nào cũng rạng rỡ, hạnh phúc...
Lên cấp 2, cấp 3, khi lớn hơn tôi đã đánh mất thói quen tắm mưa. Phần vì đã lớn, phần vì bị ốm mà nghỉ học thì bố mẹ mắng chết. Nhưng nói thật là tôi vẫn thích. Đang đi trên đường mà mưa xuống là tôi đội đầu trần về đến nhà không thèm nghĩ. Cảm giác tắm mưa rất khó tả...
- "Em lạnh không?"
Tôi quay sang nhìn QC. Mặt cô bé tỉnh queo, không có dấu hiệu gì của lạnh. Em đang phóng tầm mắt ra phía biển, nhìn cái gì đấy có vẻ rất tập trung. Tóc mai QC dính nước mưa, bết lên trên đôi má trắng hồng, nhìn "hơi" đáng yêu. Tôi định đưa tay vén ra dùm em, nhưng nghĩ sao lại rụt tay lại. Nghe tiếng tôi, cô bé giật mình.
- "Hả? Anh hỏi em cái gì?"
- "Đang suy nghĩ cái gì mà tập trung ghê thế? Anh hỏi em có lạnh không?"
- "Hơi hơi à. Ở bên kia mùa đông nhiệt độ xuống 2- 3 độ C em còn chịu được. Thế này ăn nhằm gì"
"Nghe câu trả lời mà tụt hết cả cảm xúc. Người ta quan tâm cứ trả lời kiểu đấy, lần sau thèm vào", tôi làu bàu rủa trong bụng chứ cũng không dám nói ra.
- "Bên kia mưa có giống đây không?"
- "Mưa ở đâu mà chả giống nhau", QC bắt bẻ rồi khúc khích cười vì câu hỏi ngu ngơ của tôi.
- "Ý anh là... ví dụ là... có mưa phùn, mưa ngâu, mưa rào, mưa đá, mưa axít... thì bên em là loại mưa gì?", tôi hất mặt lên trời vì sự thông minh đột xuất của mình.
- "Mùa đông có tuyết thì có mưa đá. Các mùa còn lại mưa chắc giống như này này", QC trả lời rồi chỉ lên trời.
- "Em đen ghê. Gặp đúng hôm trời mưa to", tôi than thở.
- "Em thích mưa mà", em cười tươi rói rồi đưa hai tay hứng nước.
- "Hồi nhỏ anh thích tắm mưa lắm. Mỗi lần mưa đến trong xóm tụi con nít như là mở hội ấy..."
Tôi thao thao kể cho QC về những kỉ niệm ở thời thơ ấu của mình... Em hăng say lắng nghe và thi thoảng che miệng khúc khích cười khi đến đoạn "cao trào"...
- "Vứt lên cây rồi sao mà lấy cái quần xuống", QC gập bụng cười ha hả.
- "Đó là chuyện của nó, làm sao anh biết", tôi tỉnh bơ.
- "Anh bày ra mấy trò đó hả?"
- "Ừ, anh đầu têu. Rồi hôm sau cả xóm nó làm nhục anh. Ê trề kinh khủng", mặt tôi đau khổ như bị bắt quả tang khi đang ăn vụng.
- "Đáng đời! Ai bảo nghịch dại", QC vẫn chưa thôi cười.
- "Ai mà biết được... Hồi nhỏ anh hiếu động lắm chứ không có nam tính với lạnh lùng như bây giờ đâu", tôi cưa bom.
- "Đến giờ rồi đấy. Anh nghe câu... một lần..."
- "... khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu chứ gì", tôi ngắt lời em và vênh mặt lên ra vẻ ta đây thông minh tuyệt đỉnh.
- "Ừa, cũng gần giống vậy, hi hi. Mà..."
- "Mà cái gì?"
- "Con gái ra nó thấy nó bảo gì?", QC ôm bụng cười.
- "Thấy cái gì mà đòi bảo gì?", tôi ép em phải nói ra mấy từ bậy. Mặt tôi gian ghê lắm.
- "Chọc em hả?", QC lấy tay cù vào hông tôi rồi bặm môi lại.
Bị địch tấn công bất ngờ, tôi nẩy người cái thót, thiếu điều đụng đầu vào cành cây.
- "Không chơi cù nha. Toàn lợi dụng rồi đụng chạm thôi", tôi đưa hai tay thủ thế.
- "Em chưa thấy ai con trai mà có máu buồn dữ dội như anh. Em biết điểm yếu của anh rồi. Lần sau muốn gì là em dở tuyệt chiêu ra", QC chúm môi khoe núm đồng tiền duyên dáng.
- "Ai biết được. Sau này sẽ hết"
- "Bệnh này nan y, không có thuốc chữa, anh đừng có hy vọng làm gì"
- "Cái này không hết thật hả?", giọng tôi đâm lo khi nghe cô bé nói có vẻ nghiêm túc.
- "Anh dễ tin người quá đi", QC lại gập bụng cười...
*
**
***
Mưa nhỏ dần, nhưng chưa tạnh. Trời đã bắt đầu quang hơn. Sau một hồi nói chuyện, cả hai bỗng dưng im bặt, không ai nói với ai câu gì. Tôi không muốn phá vỡ sự im lặng bởi vì cũng muốn bản thân theo đuổi những suy nghĩ của riêng mình. Tôi khoanh tay trước ngực và đưa mắt nhìn ra thật xa...
Ngắm mưa rơi bao giờ cũng mang lại cho tôi nhiều thứ cảm xúc. Đó là hạnh phúc khi kỉ niệm tắm mưa thời thơ ấu bỗng chốc ùa về và cũng là man mác buồn khi tôi nhớ đến HN...
Tôi nhận thư từ ba em trong một ngày mưa tầm tã và từ em họ của em, QC, cũng trong một ngày mưa khác. Mưa thường khiến tôi hoài niệm trong những tình khúc sâu lắng và bất tử của cố nhạc sĩ thiên tài Trịnh Cộng Sơn...
"Một người nghệ sĩ mà lúc bình sinh cũng như khi đã về "miền cát bụi", vẫn có hàng triệu người yêu mến và tiếc thương. Đó là Trịnh Công Sơn. Lẽ thường tình bởi vì anh đã sống một cuộc đời dâng hiến và sẻ chia cho hết thảy thân phận. Triết lý nhân sinh và chính bản thân cuộc đời Trịnh là sống để trả nợ người và trả nợ đời. Đó là món nợ kiếp người phải mang. Thiên tài Trịnh Công Sơn là ở chỗ anh mang vác bổn phận ấy một cách thiết tha nhất. Tôi gọi đó là định mệnh. Định mệnh bắt anh phải yêu thương và sẻ chia với cuộc đời bằng thứ âm nhạc của riêng Sơn." - Việt Nhân
Đó là "Diễm xưa"...
Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ, Dài tay em mấy thuở mắt xanh xao, Nghe lá thu mưa, reo mòn gót nhỏ, Đường dài hun hút cho mắt thêm sâu...
... là "Em còn nhớ hay em đã quên"...
Em còn nhớ hay em đã quên, Nhớ Sài Gòn mưa rồi chợt nắng...
... là "Tuổi đá buồn"...
Trời còn làm mưa Mưa rơi mưa rơi Từng phiến băng dài Trên hai tay xuôi Tuổi buồn em mang Đi trong hư vô Ngày qua hững hờ
... là "Như cánh vạc bay"...
Nắng có hồng bằng đôi môi em Mưa có buồn bằng đôi mắt em Tóc em từng sợi nhỏ Rớt xuống đời làm sóng lênh đênh
Mỗi khi mưa, tôi nhớ đến em. Khi nhớ em, tôi nghe nhạc Trịnh. Và khi nghe nhạc Trịnh, tôi sẽ man mác. Tôi tự tìm đến nỗi buồn theo cách của riêng mình... Tôi không phải là một người hay hoài niệm, càng không phải là người thích mang nỗi buồn vào trong lòng, nhưng HN là trường hợp ngoại lệ. Nếu mối tình đầu của tôi chỉ đẹp, thì tôi đã không khổ sở khi phải ngập ngụa trong nỗi khắc khoải nhớ em như bây giờ.
HN cũng là người thích mưa. Tôi nghiệm ra một điều những cô nàng sâu sắc ai cũng yêu mưa thì phải. Em từng nói với tôi em hy vọng có một ngày em cùng tôi sẽ đi cùng nhau dưới mưa... Hai đứa sẽ nắm tay nhau thật chặt. Trong khi em tươi rói khoa chân múa tay, thao thao bất tuyệt về ý nghĩa của mưa thì tôi mặt mũi trắng bệch, tay chân run rẩy vì lạnh. Nhưng dù lạnh đến mấy tôi cũng không bao giờ buông tay, vì tôi biết em cần tôi đi hết "con đường mưa"...
Ước nguyện của HN cũng là của tôi. Tôi chưa dám hy vọng một điều xa xỉ như vậy, tôi chỉ mơ sẽ được gặp em. Vậy mà...
*
**
***
- "Anh! Dầm mưa cho ốm chơi không?", QC cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi.
- "Em đùa đấy hả?", tôi trợn tròn mắt...
[next]

Chap 66

- "Anh! Dầm mưa cho ốm chơi không?", QC cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi.
- "Em đùa đấy hả?", tôi trợn tròn mắt...
- "QC em không biết nói đùa là cái gì"
Em cười hi hi rồi bất ngờ đưa tay nắm cành cây trên đầu kéo mạnh xuống. Nước mưa đọng trên cây theo đà rơi xuống rào rào. Do không chuẩn bị, tôi giật thót người khi bị nước mưa chui vào trong áo, rơi thẳng xuống lưng và ngực. Lạnh kinh hồn. Thấy tôi nhảy tưng tưng như đười ươi, QC cười ngặt nghẹo. Lúc này điên cmnr, tôi cũng thò tay lên trên, nắm cành cây giật lấy giật để, nhưng QC đã chạy ra ngoài từ lúc nào. Hậu quả, tôi hứng thêm một thau nước. Người tôi đã ướt ngay càng thên ướt. Tôi vẫn nhất quyết không ra, tôi ngồi bệt xuống, dựa hẳn đầu vào gốc cây và ngắm cô nàng...
QC mặc quần jeans với áo tay cụt, sẫm màu. May mà em mặc áo tối màu chứ không một lúc nữa không chừng có xe cứu thương đến hốt tôi vào nhà xác vì mất máu nhiều quá cũng nên. Hình như cô bé đang múa...
Cô bé ngửa mặt lên trời, hai tay chống nạnh, đứng trên một chân, xoay vòng nhìn rất mềm mại... Nhìn có vẻ chóng mặt hay sao ấy, mà lúc quay xong nhìn em cứ lảo đảo thế nào. Khổ thân! Cố gắng lấy le với tôi làm gì không biết... Ồ! Ra tôi nhìn nhầm. Vấp đá chứ không phải quay nhiều quá chóng mặt. Phải thế chứ, không thì mất hết cả hình tượng!!! Cố lên! Xoay vài vòng nữa xem nào...
QC không múa nữa, em chuyển từ thể loại hành động sang thể loại trữ tình. Cô bé dang hai tay và nhắm chặt đôi mắt. Em để mặc cho những hạt mưa vô tình thi nhau hắt vào mặt. Có phải em muốn nhờ cơn mưa cuốn trôi dùm mình những nỗi buồn vương vấn trong lòng không? Tôi thấy cô bé khẽ mỉm cười. Nhưng nó không phải là nụ cười tươi rói tôi vẫn luôn thích ở QC, mà nó phảng phất một nỗi buồn không thể gọi tên... Lại là em đánh đố trí tưởng tượng của tôi rồi...
Tôi chưa gặp người con gái nào cá tính như QC. Cô bé luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, nhưng đâu ai biết được rằng đằng sau lớp vỏ cứng rắn đấy là một tâm hồn mỏng manh cần sự che chở như bao người con gái khác. Tôi ở hiện tại, khi đang cắm cúi viết những dòng này, đủ bản lĩnh để hiểu điều tưởng như đơn giản đó, nhưng tôi ở quá khứ, đang ngồi trước mặt em thì không. Tôi chỉ biết nhìn và đánh giá mọi thứ qua vẻ bề ngoài mà chưa đủ tinh tế và trải đời để cảm nhận những gì sâu sắc bên trong. Tất cả cần có là thời gian, trải nghiệm và sự nhạy cảm.
Tôi chỉ biết nhìn theo QC mà không hể hay biết cô bé đang khổ sở khi vẫn giấu tôi bí mật về chị của em, cùng với niềm day dứt khôn tả khi dành tình cảm cho một người không nên. Cả tôi và HN đều không trách QC vì chúng tôi đều hiểu "tình yêu chẳng hề có lỗi". Tình yêu của QC thật mãnh liệt. Nếu không chắc chắn em đã chẳng về đây để gặp tôi như này...
- "Anh thích tắm mưa mà. Ra đây đi", QC vẫy tay gọi.
- "Lớn rồi ai mà tắm mưa nữa", tôi từ chối.
- "Em đây còn gì", cô bé toe toét cười.
- "Lạnh lắm. Về ốm cho mà xem"
- "Anh cũng ướt như chuột lột rồi còn gì?"
Nói điều, QC chạy đến, rồi đưa tay trước mặt tôi.
- "Đưa tay đây. Em kéo dậy"
Nhìn ánh mắt khẩn khoản của em, tôi biết mình không thể từ chối. Tôi đưa tay ra. Có lẽ QC không ước chừng được cân nặng của tôi hoặc là em nghĩ để tay đó có lệ, còn lại để tôi chủ động, nên em kéo yếu xìu. Vì hai chân duỗi thẳng, lấy gót làm điểm dựa, tôi định nhờ sức em kéo tôi dậy luôn... ai dè... QC mất đà ngã chúi về phía trước. Mà phía trước cô bé là ai? Là tôi đây này...
QC bất ngờ đổ ập khiến tôi không kịp trở tay. Tình hình thật nguy cấp, nhưng vẫn cho tôi 3 phương án để lựa chọn.
Phương án thứ nhất là đỡ em. Nếu quyết định đỡ bắt buộc tôi phải dơ thẳng 2 tay chéo lên phía trước. Mà như thế thì nguy hiểm vô cùng, nếu chẳng may chạm vào cái- thứ- mà- ai- cũng- biết- là- cái- gì- đấy. Không chừng tôi còn bị điện giật chết cũng nên. Sợ lắm. Tôi đâu thể giơ ngược tay ra phía sau để đỡ hai vai em hoặc gập người ra phía trước để đỡ hông em, vì tư thế đó quá vô duyên cộng với lúc đấy máu lên não không kịp thì lấy gì mà xử lí nhanh thế được. Phương án này kết luận là không khả thi.
Phương án 2 là... né. Lúc đó, QC sẽ đập đầu vào thân cây, còn tôi thấy thế sẽ cười khanh khách. Cái này cũng không xong, vì biết đâu sau đó em trở nên ngẩn ngẩn ngơ ngơ và chú công an đến điều tra hỏi "ai khiến cháu thế này?", em lại chỉ tôi thì tôi phải có trách nhiệm chăm sóc cho em cả đời à. Không được! Tôi còn bao nhiêu dự định và hoài bão, không thể vì một chuyện vô duyên, lãng nhách mà bỏ dở được. Tiếp!
Phương án cuối cùng là ngồi im, nhắm mắt lại, cho QC muốn chống kiểu gì thì chống. Em nhanh trí mà chống được lên hai vai tôi thì tốt, còn không ngã dúi dụi vào người tôi cũng không sao. Cùng lắm cho ôm cái rồi đẩy ra liền là được chứ gì.
Quyết định phương án 3 đi...
Sự thật xảy ra...
Tôi đưa tay ra phía trước. QC la lên. Tôi rụt tay lại. Tôi mặc kệ. Em nhanh trí xoay người lại... Cuối cùng, QC nằm trọn trong lòng tôi...
Cả tôi và cô bé đều bất ngờ. QC không biết là tôi đang ngại muốn chết, nhưng tôi không thể đẩy em ra. Thật sự, tôi không bao giờ muốn làm cô bé buồn. Trái với suy nghĩ "QC sẽ nằm lì cho đến khi tôi nhắc em", sau một giây hoàn hồn, em chống tay đứng dậy và ngồi xuống cạnh tôi. Em thản nhiên như chuyện vừa xảy ra chỉ là một tai nạn.
- "Em tưởng anh tự đứng dậy. Ai ngờ...", QC lấp lửng.
- "Anh tưởng em kéo anh dậy. Ai ngờ...", tôi bắt chước em.
Cũng may là QC chủ động, chứ không tôi cũng không biết nên làm gì. Đẩy em ra thì không nỡ mà cứ để đấy thì lại không đành. Còn nhắc em mà em không chịu thì ăn thịt nhau à?
- "Dậy nào! Sắp hết mưa rồi", em giục tôi.
- "Ừ"
Tôi bật dậy trước rồi chìa tay trước mặt QC để kéo em dậy.
- "Đi anh", em cười tươi rói rồi chạy ù ra khỏi tán cây.
- "Ừ... ừ..."
Tôi lấm lét bước từng bước ngắn theo QC phần vì lạnh, phần vì ngại. Ngoài đời, tôi là một người khá kín tiếng, ít khi bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của mình cho người khác biết. Tôi không phải là người thích chơi trội, càng không phải là người thích nghe người khác phán xét mình, nên tôi rất hạn chế làm mấy điều khác người. Ví dụ như cái trò lớn đầu mà còn bày đặt "lãng mạn" tắm mưa như thế này. Thi thoảng lắm tôi mới làm mấy chuyện bốc đồng, chứ bình thường tôi hơi bị lành. Cũng may là ở đây ngoài tôi và QC thì không có ai, nếu có chắc tôi đã im thin thít đứng trong này cũng nên.
*
**
***
Khi những hạt mưa đầu tiên chạm vào mặt, tôi như một đứa con nít được Doraemon cho quay lại thời thơ ấu bằng "cỗ máy thời gian". Kỉ niệm đầy ắp tiếng cười hồi nhỏ đang ẩn mình ở một góc khuất trong trí nhớ bỗng dưng tràn về... ngọt ngào và đầy màu sắc. Tôi nhớ như in khuôn mặt và nụ cười của từng đứa bạn trong xóm. Mặc dù cũng có khi cãi nhau hay thậm chí là đánh nhau, nhưng mỗi lần đám con nít xóm khác sang gây chuyện thì mới thấy được sự đoàn kết của chúng tôi. Có một trận chiến dưới mưa giữa 2 xóm kéo theo mối tình con nít khiến tôi nhớ mãi đến giờ.
Chuyện là nhỏ My xóm tôi sang xóm bên kia tìm bạn thì bị một thằng fan cuồng chạy ra thơm một cái vào má. Mà phải công nhận con nhỏ này dễ thương ác. Da trắng bóc, đôi mắt đen láy còn môi thì đỏ như son. Tôi ngoan vậy mà nhìn cũng muốn thơm chứ đừng nói mấy thằng họ Trư khác. Tôi khoái nhỏ My, mà hình như nhỏ này cũng khoái tôi... Vì mỗi lần tôi sang chơi với anh nó, con nhỏ thấy tôi lại đỏ bừng mặt rồi chạy biến vào buồng trong. Có lần tôi với anh nó đang ngồi chơi điện tử ở phòng khách thì con nhỏ chạy đến gần tôi, chìa ra bịch snack cua đỏ "cho anh nè", rồi chạy ù đi đâu mất. Hồi nhỏ tôi cũng hút gái lắm chứ không đùa đâu.
Nhỏ My về đến nhà vừa khóc vừa mách thằng Dũng "túa", anh trai nó. Buổi chiều đá bóng, thằng Túa kể chuyện bất bình cho anh em trong xóm. Thằng nào nghe xong cũng giận sôi người. Thằng thì đấm vào cột nghe rầm rầm [đau lắm, nhưng đang cool nên đành phải nhịn], thằng thì song phi trút giận vào cái cây [đạp hụt, nên cái cây nằm giữa 2 cái chân]...
Thằng nào thằng nấy mặt đỏ gay gắt. Ai cũng điên. Bực vì gái xóm mình bị trêu thì ít mà vì GATO với thằng Tèo fan cuồng kia thì nhiều. Chúng tôi quyết định hẹn bọn xóm kia làm một trận quyết chiến với giao kèo không mang vũ khí, chỉ chơi tay không, mỗi bên 3 người và lớp 5 đổ xuống [thiếu 8 người nữa đánh nhau xong, đá bóng là đẹp]. Tôi cũng nằm trong danh sách "thi đấu" vì tôi là cái thằng đầu têu ra trò solo 3 vs 3.
Tôi nghe xong mà miệng méo xệch. Đệch! Tôi là quân sư chỉ đưa ra ý kiến chứ có muốn tham gia đâu...
- "Ê! Tao không đánh nhau đâu! Mẹ tao biết được chửi chết", tôi mang mẹ tôi ra làm bia.
- "Không được! Mày là bạn thân của tao. Anh em mình hoạn nạn có nhau. Mày phải sát cánh cùng tao", nó thao thao về tình huynh đệ mà đâu biết tôi đang rầu muốn chết.
- "Bình thường thì thân nhau được chứ lúc đánh nhau thì thân ai nấy lo. Tao không chơi đâu", tôi một mực từ chối.
- "Mày đi cùng tao, xong xuôi tao cho nhỏ em tao thơm mày..."
Tôi điếng người trước điều kiện của thằng Túa. Thằng này nhìn ngu ngu mà nói câu hiểm kinh. Nó không cần đưa ra bất cứ lí lẽ cao xa gì. Nó mồi tôi bằng phần thưởng không thể từ chối. Lúc đầu còn chối đây đẩy, nhưng sau khi tưởng tượng đến thời khắc chiến thắng, nhỏ My chạy đến ôm hôn tôi thắm thiết, tôi lại lịm hết cả người. Tôi như một vận động viên được tiêm chất kích thích... khí thế hừng hực... Tôi gật đầu như cái máy.
Đúng giờ hẹn, xóm tôi đã có mặt. 3 thằng trong danh sách bao gồm tôi, Dũng Túa và Hùng đen đứng hiên ngang giữa sân. Mấy đứa còn lại đi theo cổ vũ đứng hẳn sang một bên. Trong đám cổ vũ có cả nhỏ My. Nhìn ánh mắt trìu mến của nó tôi như được tiếp thêm sức mạnh. Nhưng phần nhỏ thôi, phần lớn là cái thơm sau khi xong...
- "Xóm kia đến kìa mày", thằng Túa đập vai tôi khi thấy từ đằng xa một đám đi lại. Nhìn tụi nó hùng hổ mà chỉ muốn cầm đá lẳng vào đầu cho bõ ghét.
3 thằng trong đám bước ra nhìn to cao gấp rưỡi chúng tôi. Chắc phải lớp 7 là ít... Tôi lay vai thằng Túa...
- "Lớp 5 gì... mà to vậy ba? Dùng... thuốc... quá liều à... Mày có nói điều kiện là từ lớp 5 trở xuống không đó", tôi lắp bắp.
[next]

Chap 67

3 thằng trong đám bước ra nhìn to cao gấp rưỡi chúng tôi. Chắc phải lớp 7 là ít... Tôi lay vai thằng Túa...
- "Đệch! Lớp 5 gì mà to vậy ba? Dùng thuốc quá liều à... Mày có nói điều kiện là từ lớp 5 trở xuống không đó", tôi lắp bắp.
- "Tao nói rồi, mà không biết tụi nó có hiểu không", thằng Túa giọng nghẹn ngào mà không biết nó vừa cầm dao cứa vào lòng tôi.
Thằng Túa chưa nói hết câu thì đã thấy 3 thằng trâu bò tiến đến, mặt hằm hằm.
- "Dũng! Mày hỏi tụi nó có phải lớp 5 không? Chứ to như này đ ai mà tin được". thằng Hùng đen bình thường gan lì nhất trong đám 3 thằng, vậy mà hôm nay cũng biết sợ.
- "Ờ để tao hỏi..."
Thằng đứng giữa xóm kia bước lên trước, khoanh tay trước ngực ra vẻ đàn anh. Tôi tạm gọi nó là "trùm cuối".
- "Nghe bảo bên mày muốn CHIẾN?", nó gằn chữ "chiến", nghe mà sởn hết da gà.
- "Bên tao...", nói đến đây thằng Túa khựng lại, nghĩ nghĩ cái gì đấy rồi đổi đại từ nhân xưng. "Bên EM không muốn chiến, tại thằng Tèo xóm anh nó mất dạy nên tụi em muốn cho nó một bài học", thằng Túa nhấn mạnh chữ "em" ra vẻ ta đây rất biết điều.
- "Nó làm gì mày?", thằng trùm cuối nhếch mép.
- "Nó... nó... ", thằng Túa ấp úng.
- "Nó làm gì?", thằng kia gằn giọng.
- "Nó... nó... thơm trộm em gái em", thằng Túa lí nhí.
Thằng trùm cuối nghe xong suýt phì cười.
- "Em gái mày đâu?"
- "Dạ nó kia", thằng Túa chỉ tay về phía nhỏ My đang đứng như trời trồng, mặt mày xám ngoét vì sợ.
- "Nhỏ em mày dễ thương quá!", thằng trùm cuối quay sang nói với thằng Túa rồi lại quay đầu sang phía nhỏ My. "Bé! Lại đây anh bảo", nó híp mắt cùng nụ cười toàn răng là răng. Mấy thằng xấu trai toàn đóng vai ác thì phải.
Nhỏ My nghe thằng trùm cuối gọi thì líu ríu bước lại gần nó. Nhìn con nhỏ hai tay nắm chặt sợ sệt mà tội nghiệp. Đi qua tôi, nhỏ My dương ánh mắt cầu cứu. Tôi biết con nhỏ sợ, nhưng tôi cũng sợ vậy. Thằng trùm cuối nó to thế kia mà...
- "Có phải thằng Tèo nó làm như này không?", dứt lời thằng trùm cuối thơm cái chụt vào má nhỏ My, rồi cười hềnh hệch.
Tôi chưa bao giờ thấy giọng cười nào khả ố như nó. Tôi giận sôi gan, ném nỗi sợ sang một bên rồi lao vào thằng trùm cuối trong ánh mắt ngỡ ngàng của những đứa bạn cùng xóm...
Tôi giật tóc nó, kéo đầu xuống và lên gối như mấy bộ phim hành động tôi hay thuê băng về xem. Bị bất ngờ, thằng trùm cuối ăn trọn một gối của tôi ngay sống mũi, nhưng nó chẳng xi nhê gì. Có lẽ hồi đó tôi chưa học võ nên lực xuất ra yếu xìu, không thể làm nó bị thương. Sau này học Vovinam gặp lại nó, tôi đánh nó như con. Nhưng đó là chuyện sau này...
Thằng trùm cuối bị ăn một gối không kịp đỡ, nó điên lên.
- "Mày muốn chơi phải không?"
Nói điều nó bật dậy rồi lao về phía tôi đang đứng. Biết chắc một điều tay đôi với nó là điều không tưởng, tôi nghĩ đến thượng sách... co giò bỏ chạy. Nó đuổi theo tôi, nhưng không thể bắt kịp. Đúng là chạy nhanh có rất nhiều cái lợi. Thích ghê!
Biết là đuổi tôi cũng vô ích, nó giở trò tiểu nhân.
- "Mày không đứng lại, tao quay lại kia, tao thơm con nhỏ bạn mày tiếp", dứt lời nó cười sằng sặc và từ từ tiến về phía nhỏ My đang đứng.
- "Thằng mất dạy", nghe trùm cuối nói mà như sét đánh ngang tai, tôi hét lên rồi lao về phía nó.
Chỉ chờ có vậy, nó co chân đạp tôi một phát ngay bụng. May mà nó đạp trên cao, nó mà đạp xuống một chút... có lẽ... tôi không còn muốn sống trên cõi đời này nữa. Tôi ôm bụng lăn lộn, đau muốn khóc. Nó nhếch mép, ngồi xuống rồi nắm tóc tôi.
- "Mày chưa đủ trình nghe chưa thằng nhóc"
Nó xáng tay tát cái bốp vào mặt tôi, rồi hào phóng tặng thêm vài cái nữa. Bán hàng mà ai cũng hào phóng như thằng này thì người mua có phải sướng không.
Thằng Dũng túa với Hùng đen thấy tôi bị đánh liền xông vào yểm trợ đạp thằng trùm cuối ra. Mặt thằng nào cũng đầy căm phẫn. Thấy đồng bọn bị hội đồng xóm bên kia lao vào tiếp ứng. Thấy thế xóm tôi cũng lao vào theo...
Một cơn mưa ập xuống, không khiến 2 bên chùn bước...
Kết thúc trận chiến xóm tôi thua tan tác. Tôi bị nặng nhất. Đầu to lên trong khi một bên má đỏ nhừ vì bị ăn tát. Lúc đầu đau dã man, nhưng lúc sau đỡ hơn nhiều. Nhỏ My thấy tôi bị đánh thì khóc thút thít, chạy đến, kê đầu tôi lên đùi nó. Trời mưa lâm râm càng làm quang cảnh thêm phần lãng mạn...
Định bảo nó là "anh không sao", nhưng thấy đùi nó mềm quá, nên tôi cứ nằm lì. Lâu lâu, tôi còn giả bộ rên hừ hừ như chuẩn bị chết đến nơi làm con nhỏ càng khóc tợn.
Tôi bặm môi lại, cố nín cười khiến cho người tôi thi thoảng cứ rung lên từng chặp. Nhỏ My biết mình bị lừa, nhưng chả nói gì. Nó nhẹ nhàng đặt đầu tôi xuống đất, thơm chụt một cái vào má rồi chạy biến đi. Tôi bất ngờ, nghểnh cổ dậy nhìn theo nó, thì chỉ thấy bóng nó cứ nhỏ dần, nhỏ dần... Tôi sờ lên má như không tin điều vừa xảy ra...
Hè năm đó, nhà nhỏ My chuyển lên Sài Gòn sống. Trước hôm đi, nó nhờ Dũng túa hẹn gặp tôi. Hai đứa ngồi im thin thít chẳng biết nói gì. Ngồi được tầm 15 phút, muỗi đốt quá nên tôi xin phép nó về. Trước khi về, nó bảo tôi nhắm mắt lại rồi bất thình lình nó thơm lên má tôi một cái nữa. Nó bảo "thơm 2 bên cho nó đều chứ 1 bên thì sẽ bị lệch má". Sao nó không làm một cái ngay giữa môi nữa nhỉ? Người ta bảo kiềng 3 chân chứ có ai nói 2 chân bao giờ...
Ngày nó đi, tôi chạy theo cái xe đó mãi đến khi không còn sức để chạy. Đằng sau lớp kính, hai má nhỏ My đã ướt đẫm...
*
**
***
Kỉ niệm với mưa của tôi rất nhiều. Vui có, buồn có, nhưng chưa cái nào khắc khoải bằng đối với HN. Cuộc sống mang lại cho tôi quá nhiều thứ, nhưng cũng nhẫn tâm cướp khỏi tay tôi một vài thứ rất thiêng liêng. Vẫn biết mối tình đầu tuyệt đẹp thường đi chung với nỗi buồn khi kết thúc, nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng nó lại sầu thảm đến nhường vậy...
Cơn mưa nhỏ dần, nhưng không chịu tạnh hẳn. Tôi đứng yên lặng, gặm nhấm nỗi nhớ về em và để mặc những giọt nước buốt lạnh thi nhau rơi vào mặt. Mưa không biết lòng tôi đang lạnh hơn mưa...
Tôi không phải là người thích ngồi gặm nhấm nỗi buồn, nhưng thi thoảng tôi cũng tự cho phép mình được lục lọi lại quá khứ, để biết trân trọng hơn những gì đã mất đi. Có những thứ đi qua còn có thể với tay kéo lại được, nhưng cũng có những thứ rời xa ta mà mãi không bao giờ quay lại...
Hạnh phúc là hành trình, chứ không phải là điểm đến.
Hãy làm việc như thể bạn không cần tiền Hãy yêu như bạn chưa từng bị tổn thương, Hãy hát như chẳng ai nghe thấy Hãy nhảy múa như chẳng ai nhìn bạn Và hãy sống như thiên đàng trên trái đất này
Nghe có vẻ triết lý, nhưng nếu đã trải qua cơ số chuyện và ngồi ngẫm lại những điều trên thì không phải là không có lí. Tôi chỉ biết sống hết mình để không bao giờ phải hối tiếc...
- "Làm gì mà thẫn thờ một chỗ vậy anh", QC vừa cười vừa lấy tay vuốt nước mưa trên mặt.
- "Anh đang nghĩ đến chuyện hồi nhỏ..."
- "Anh nói dối dở tệ", cô bé lè lưỡi.
- "Anh có đâu...", tôi nhún vai.
- "Có chuyện gì kể em nghe...", giọng QC nhẹ bâng.
Tôi không muốn nói với QC là tôi đang nhớ HN. Tôi nhớ muốn phát điên. Và cơn mưa là chất xúc tác càng làm nỗi nhớ thêm da diết. Có thể khi đọc những dòng này sẽ có người không tin cảm xúc của tôi là sự thật cùng lí do "chưa bao giờ gặp nhau thì tình cảm không thể mãnh liệt như vậy". Tôi không muốn giải thích nhiều và cũng không muốn thuyết phục các bạn tin mà chỉ muốn nói một điều "tình yêu kì lạ lắm".
- "Em không muốn nghe đâu..."
(Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com)
Tôi bỏ lại khoảng trống mênh mang sau dấu ba chấm mà không biết mình cũng vừa để lại một khoảng trống lớn như thế nào trong tâm hồn em. QC không thất vọng như những gì tôi đoán.
- "Anh lại nhớ chị ấy à?"
Một giọt nước chảy dài từ khóe mắt cô bé. Tôi không biết là mưa hay nước mắt. Liệu tôi có phải là người vô tình?
Tôi chỉ im lặng sau câu hỏi của QC. Sự im lặng thay cho cái gật đầu.
- "Nếu HN biết, hẳn chị ấy sẽ vui lắm", QC mỉm cười một cách gượng gạo. Cô bé tiếp.
- "Trước khi em quay lại Pháp em, em sẽ nói cho anh biết một điều... Từ bây giờ đến lúc đó, em chỉ xin anh một chuyện được không?"
- "Chuyện gì?"
- "Anh đừng nhớ đến chị em khi ở bên cạnh em. Em...", QC nghẹn ngào.
- "Tại sao?", tôi ngu ngơ.
- "... anh có làm được không?"
- "En nói lí do đi...", tôi xát muối vào nỗi đau của cô bé.
- "Không phải câu hỏi nào cũng có câu trả lời. Xem như anh làm điều đó cho em đi, được không?", tôi không biết là lời thì thào của em hay của gió, mà sao nghe đầy tâm sự.
- "Ừm... anh sẽ..."
- "Chỉ 2 tuần thôi rồi em sẽ trả tự do cho anh. Nha anh nha!", giọng QC nghe thương lắm, ánh mắt buồn vô tận...
- "Anh đã nói hết câu đâu. Ý anh là anh sẽ không làm vậy. Anh sẽ cho em khóc hết nước mắt", tôi nhe răng cười nham nhở rồi vù chạy.
Đang tâm trạng, nhưng khi biết mình bị trêu, QC cũng không khỏi bật cười...
Cô bé đuổi theo tôi. Tôi cố tình chạy thật chậm, chờ đến khi em gần đưa tay bắt được, tôi lại lách người, tăng tốc khiến QC tóm hụt mấy lần. Mỗi lần như thế càng làm em điên tiết hơn. Được thể tôi càng cười tợn. Không biết mấy em khác thế nào chứ QC lúc tức nhìn buồn cười cực.
Đến lần thứ 4, lúc tôi quay đầu lại định cười chọc em giống mấy lần trước thì thấy QC ngồi thụp xuống, hai tay ôm gối ra vẻ rất đau đớn. Chết tôi rồi! Đừng bảo đuổi tôi rồi bị ngã nhé! Tôi hộc tốc chạy lại lay lay vai em, giọng lo lắng.
- "Ngã à? Có sao không?"
QC chỉ lắc đầu, nhưng hai tay vẫn ôm khư khư đầu gối.
- "Bỏ tay ra anh xem nào"
Tôi vừa ra lệnh vừa cầm hai tay em nhấc lên.
- "Có gì đâu! Lừa anh hả?"
QC không trả lời mà chỉ khẽ gật đầu. Em bất ngờ đẩy tôi ngã lăn kềnh ra đất rồi vùng chạy. Chạy được một khoảng em quay lại, lúc lắc cái đầu tinh nghịch, lè lưỡi lêu lêu tôi rồi bật cười giòn tan. Tiếng cười như muốn hòa cùng cơn gió cuốn bao tâm sự của tôi theo cùng...
[next]

Chap 68

Đã rất lâu, tôi không có buổi dầm mưa đúng nghĩa như ngày hôm nay. Nhờ QC, tôi tìm lại được cảm giác mà từ rất lâu tôi luôn khao khát nhưng chưa một lần làm được...
Không còn nhỏ My ngồi khóc thút thít lúc thấy tôi bị đánh vì bảo vệ nó...
Không còn cảm giác bồng bềnh trên mây từ cái thơm đầu đời...
Không còn hình ảnh hùng hổ của đám bạn sát cánh bên nhau chống lại xóm khác...
Cũng chẳng còn những nụ cười khanh khách và ánh mắt hạnh phúc của lũ trẻ khi được đá bóng trong mưa...
Ngày hôm nay, tôi không có cơ hội được trở về thời thơ ấu, nhưng tôi lại có một may mắn khác với một cô bé đang dành tình cảm cho mình. QC bước vào cuộc sống của tôi như một cơn gió trong lành mang thêm nhiều điều thi vị. Cô bé chẳng giống ai mà là duy nhất. Có lẽ đã đến lúc tôi nên dành suy nghĩ với nhiều thiện cảm hơn cho em...
*
**
***
- "Về đi em"
- "Vâng..."
- "Người em ướt nhẹp rồi. Về kiểu này không bị cảm cũng hơi phí"
- "Sức đề kháng em tốt lắm, anh đừng lo", QC chun mũi.
- "Để anh ra lấy xe. Đứng đây chờ anh..."
- "Hmm..."
Vừa nói xong, tôi rảo bước quay đi. Tôi dắt xe ra chỗ QC đang chờ và lục trong cặp lấy ra cái áo khoác của mình. Tôi mặc cho em.
- "Như con nít ấy. Áo cũng có người mặc cho", tôi cười hì hì.
- "Anh đừng có chiều em như này, em hư đấy..."
- "Thì anh là anh...", tôi ngập ngừng. Định nói là "anh trai của em", nhưng biết là không nên. Tôi lái câu chuyện.
- "Thì anh là anh lo cho em chứ sao", tôi nháy mắt.
- "Em biết anh định nói gì, nhưng em tha cho đấy"
- "Hả?"
- "Anh không phải là người dẻo miệng, nên lúc anh ngập ngừng là bị lộ à. Hi hi"
- "..."
- "Mà đi thôi"
- "Ừm"
Tôi kéo cái phéc mơ tuya áo khoác lên đến tận cổ của QC rồi trùm mũ lên. Cô bé đứng im, hai má đỏ bừng.
- "Bình thường ghê gớm lắm mà sao hôm nay lại đỏ mắt thế ấy ơi", tôi bụm miệng cười.
- "Hôm sau em tự mang áo khoác. Không cho anh làm như này nữa. Xấu hổ lắm"
QC nói nhanh như gió nửa muốn tôi nghe nửa muốn tôi không nghe. Tôi nghe được hết, nhưng giả vờ.
- "Nói gì? Nói từ từ! Nào...", tôi đưa ánh mắt ra hiệu.
- "Anh giỏi lắm. Sau này đừng có trách em ác", cô bé lấy tay che miệng cười rồi quay mặt đi chỗ khác.
Khi QC quay lại, tôi vẫn đứng trân trân nhìn em. Trong một khoảnh khắc tôi thấy gương mặt của HN. Nụ cười trên môi tôi lịm tắt. Tôi như một kẻ vô hồn đưa những ngón tay run rẩy của mình vén những sợi tóc dính nước đang bết trên gò má em. Tôi nhẹ nhàng và ân cần như sợ sẽ làm gương mặt của HN bỏ tôi đi mất...
Tôi muốn khoảnh khắc này sẽ tồn tại mãi mãi...
Tôi quay mặt đi lạnh lùng.
- "Về thôi..."
*
**
***
- "Sao hai đứa này ướt nhẹp vậy? Không mang áo mưa hả?"
Chị Hà lật đật chạy đến định đỡ tôi, nhưng nghĩ sao lại quay sang đỡ QC. Ghét vãi. Trong nữ khinh nam à?
"Em có lạnh không?", "Tóc em có ướt không?", "Em phải tắm ngay không ốm đấy", vân vân. Chị Hà hỏi thăm QC tới tấp trong khi tôi chờ mãi chẳng thấy đoái hoài gì.
- "Chị! Em cũng ướt sao chị không hỏi thăm em", tôi nạt.
- "Em là đàn ông, con trai nó khác. Em nhìn nè QC nhìn nữ tính, dễ thương thế này"
- "QC khỏe hơn em đó", tôi nhăn mặt.
- "Làm sao em biết?"
- "Thì...", tôi ấp úng. Chẳng lẽ tôi bảo chúng tôi vật thi rồi. Không trả lời còn hơn.
- "Lớn rồi mà còn tị với con gái! Mau vào tắm đi 2 đứa! Không ốm bây giờ", chị Hà đẩy lưng 2 đứa tôi giục.
- "Mà mẹ em đâu rồi chị?"
- "Hôm nay cô dạy ở nhà trong mà"
- "À ừ nhỉ. Vậy bố em đâu?", tôi hỏi tiếp.
- "Chú đi ăn liên hoan công ty rồi. Nhà chỉ có 3 chị em mình thôi. Hai đứa tắm nhanh rồi ăn kẻo đói"
- "Vâng..."
Tắm xong, tôi xuống bếp thì thấy chị Hà đã dọn đồ ăn chờ sẵn. Hôm nay chị làm món thịt kho tàu với canh chua cá lóc. Nhìn hấp dẫn quá xá. Chị Hà nấu ăn ngon mà nhìn cũng bắt mắt, nên ngó qua là muốn nuốt nước miếng ừng ực rồi. Tôi bốc quả trứng cút rồi bỏ tọt vào mồm nhai ngồm ngoàm.
- "Hôm nào chỉ em làm thịt kho tàu này nhé"
- "Ở nhà chị nấu cho, ai bắt phải nấu đâu mà tập", chị Hà nhoẻn miệng cười.
- "Mai mốt em đi học đại học, đi lấy vợ rồi sao", tôi lí luận.
- "Có vợ thì vợ nấu chứ lo gì?"
- "Giờ con gái vụng lắm. Lo thân mình trước.... mà sao QC lâu dữ vậy. Đói muốn chết"
- "Hay M chạy lên gọi đi. Không chờ mất công đói, tội nghiệp"
Chị Hà hiểu tôi ghê, bụng tôi đang sôi sùng sục rồi đây này. Nói điều, tôi chạy lên phòng mẹ gọi QC. Phòng bố mẹ tôi có nhà vệ sinh riêng, tôi thì tôi nghĩ em đang tắm, nên chỉ muốn mở cửa phòng rồi nói vọng vào nhà tắm giục em nhanh nhanh, chứ ai ngờ...
Khi tôi vừa bước vào phòng thì đập vào mắt tôi là hình ảnh QC quấn khăn tắm đang ngồi hong tóc. Mọi chuyện chẳng có gì nếu như cái khăn nó không tự nhiên tuột nút rơi xuống... Tôi hoảng hốt che mắt lại rồi chạy biến ra khỏi phòng như ma đuổi trong tiếng hét thất thanh của QC. Tôi thề là tôi thấy gì tôi chết liền...
Sau khi nghe tiếng hét của em, tôi co giò chạy biến vào trong phòng, bấm chốt cửa, trùm chăn kín đầu. Tim tôi đập tưng tưng như muốn nhảy xổ ra ngoài. Rõ ràng là tôi chẳng làm gì mà sao bây giờ tôi cứ như thằng tôi phạm thế này...
Cốc cốc cốc! Tiếng gõ cửa vang lên đủ nghe mà tôi có cảm giác như tiếng sấm rền ngang tai.
- "Ngủ rồi. Miễn làm phiền", tôi lật chăn ra trả lời rồi lại trùm chăn vào.
Im lặng được 2- 3 giây lại... cốc cốc cốc. Lần này tôi nằm im thin thít, không dám ho he gì.
Một tin nhắn đến.
"Anh mà không mở cửa, đừng trách em ác"
Tôi đáp.
"Anh thề là anh chưa thấy gì cả, huhu"
Chưa đầy 10s sau, tin nhắn trả lời.
"Anh có mở không? Hay để em phá cửa"
Tôi lồm cồm bò dậy. Nhẹ nhàng, từ từ mở chốt cửa. Tôi làm thật chậm như muốn kéo dài "sự sống" của mình. Mở cửa ra tôi thấy QC đang khoanh tay trước ngực. Em đã thay đồ ở nhà chứ không còn quấn khăn nữa. May quá!
- "Anh chưa thấy gì cả. Anh nói thật đấy", giọng tôi như mếu.
- "Làm sao em tin anh được?", QC cắc cớ.
- "Lúc cái khăn... là anh che mắt lại rồi", tôi khổ sở.
- "Ai mà biết được anh có ti hí giống lũ con gái xóm anh ngày xưa hay không?"
- "Lũ con gái nào?"
- "Tụi mà thấy anh bị ném quần lên cây ấy"
QC che miệng cười. Tôi định nhe răng cười theo thì thấy em nghiêm mặt lại. Tôi im bặt.
- "Anh không thấy gì đâu. Tin anh đi"
- "Có thật không thấy gì không?"
- "Thật mà"
- "Thề đi!"
- "Thề gì?"
- "Nếu thấy gì sau này anh phải cưới em", QC tỉnh queo.
- "Sao vô duyên vậy?"
- "Không dám hả?", em hếch mặt.
- "Dám", tôi lí nhí.
Khi tôi vừa trả lời xong cũng là lúc QC gập bụng cười ngặt nghẹo. Tôi chẳng hiểu mô tê gì sất.
- "Này! Có bị con gì cắn không đấy?", tôi vỗ nhẹ lưng em.
- "Anh bờm quá đi", cô bé vừa nói vừa ôm bụng.
- "Sao bờm?"
- "Em kịp giữ cái khăn lại rồi, nên làm sao anh thấy được gì"
- "Trời! Làm hết hồn", tôi đưa tay ôm ngực.
-...
- "Ở anh có những sự dễ thương chết người. Đừng đánh mất nó, anh nhé", QC nháy mắt với tôi và quay đầu bước đi.
Tôi đứng như trời trồng, vắt óc lên suy nghĩ về điều cô bé vừa nói.
- "Không định xuống ăn cơm à?", em dừng giữa cầu thang rồi nghểnh cổ lên nói với tôi.
- "À à! Xuống liền đây..."
*
**
***
- "Hai đứa làm gì lâu vậy? Chị chờ lâu muốn chết"
- "Dạ! Tại em tắm lâu đó chị", QC nhoẻn miệng cười.
- "Ngồi vào ăn đi cho nóng. Chị mới hâm lại đồ ăn rồi"
- "Dạ vâng..."
- "Đây là thịt kho tàu., món thịt gia truyền nhà chị Hà đó. Ăn thử đi"
Tôi gắp cho mỗi người một miếng miếng thịt ba chỉ rồi quay sang nói với em.
- "Ngon ghê! Đúng là đồ ăn Việt Nam là ngon nhất", QC tấm tắc.
- "Phải chan nước thịt vào cơm mới cảm nhận hết tinh hoa của món này"
Miệng nói tay làm. Tôi vừa ăn vừa xuýt xoa. QC bắt chước tôi, ăn thử một miếng cũng khen nức nở.
- "Chắc em ở đây luôn quá! Chị nấu em ăn nhen", em toe toét cười.
- "Ai cho ở mà ở. Suốt ngày trêu chọc người ta", tôi lườm. QC lè lưỡi đáp lại.
Tiếp sau đó, QC thử đến món canh chua cá lóc. Cô bé dùng tất cả những mĩ từ cho món này. Tôi nghe vừa buồn cười mà cũng vừa thương em...
Người ta bảo sống ở nước ngoài là sung sướng, nhưng tôi nghĩ nó chỉ đúng một nửa. Tôi lấy tôi làm ví dụ. Tôi học đại học rồi đi làm ở Singapore. Cơ sở vật chất ở bên này không có gì phải phàn nàn, nên tôi không phủ nhận cuôc sống bên này rất sung túc. Nhưng có 3 thứ không thể nào so sánh được khi ở VN...
Thứ nhất là tình cảm gia đình. Ở tuổi đôi mươi, được đi du học là cả một hạnh phúc lớn lao. Tôi đã rất háo hức nghĩ đến cảnh bản thân sắp được khám phá một vùng đất mới mẻ, được tiếp xúc với những con người hiện đại và được học trong một môi trường có thứ hạng khá cao. Nhưng sang bên này tôi phải tự lo mọi thứ. Nhiều khi thèm một lời an ủi từ bố mẹ đến chảy nước mắt khi đi làm thêm bị người ta mắng oan, nhưng lại không thể. Cũng muốn gọi điện cho nhà nhưng nghĩ bố mẹ sẽ lo nên lại thôi...
Thứ hai là đồ ăn VN. Nhiều khi đi làm về thèm một tô phở nóng hổi muốn chết mà lại không thể. Nếu giờ đó ở nhà, tôi đã vác xe chạy ra ngoài làm một bát. Sau đó, gọi điện thoại cho đám chiến hữu rủ đi café. Đời còn gì đẹp bằng.
Thứ 3 là con gái. Tôi gặp không ít con gái thuộc rất nhiều quốc tịch khác nhau và cũng nghe bạn bè đi nhiều nước khác kể lại. Chúng tôi rút ra một kết luận. So với các nước khác thì con gái VN là nữ tính và dễ thương nhất. Các bạn đang ở một nước mà con gái thuộc hàng top thế giới đấy. Hãy tự hào về điều đó!
Nói thế để mọi người hiểu cái gì cũng có hai mặt của nó. Đừng nhìn qua vẻ bề ngoài mà đã đánh giá. Không đúng hoàn toàn đâu...
*
**
***
Ăn xong, tôi quét nhà còn QC giúp chị Hà tráng bát. Khi tất cả xong xuôi, chị Hà nổi hứng lên rủ.
- "Đánh bài không hai đứa"
- "Cho em chơi với", mắt QC sáng như đèn ôtô.
- "Chơi không vậy thôi à?", tôi bĩu môi.
- "Thích quỳ hay uống nước", chị Hà cười gian.
- "Quỳ đi cho nó xôm", tôi mở cờ trong bụng khi nghĩ đến cảnh QC xin xỏ tôi tha mạng...
[next]

Chap 69

Ăn xong, tôi quét nhà còn QC giúp chị Hà tráng bát. Khi tất cả xong xuôi, chị Hà nổi hứng lên rủ.
- "Đánh bài không hai đứa"
- "Cho em chơi với", mắt QC sáng như đèn ôtô.
- "Chơi không vậy thôi à?", tôi bĩu môi.
- "Thích quỳ hay uống nước", chị Hà cười gian.
- "Quỳ đi cho nó xôm", tôi che miệng cười khi nghĩ đến cảnh QC xin xỏ tôi tha mạng...
Luật chơi đơn giản thôi. Đánh tiến lên tá lả theo kiểu miền nam. Nhất ngồi chơi. Nhì xếp, chia bài. Chót quỳ đến khi nào chặt được heo hay về nhất mới được ngồi. Bị chặt heo đen quỳ 1 ván, heo đỏ hai ván.
Tôi đánh bài với lũ bạn toàn bị tụi nó xem là cái máy ATM miễn phí, nhưng được cái thua xíu là tôi nghỉ không chơi nữa làm tụi nó tiếc điên. So với lũ bạn thì tôi gà, nhưng so với chị Hà với QC thì không bao giờ. Tôi rất tự tin. Chị Hà rủ tức là cũng biết chơi, nên dễ dàng chứng minh được QC gà nhất. Gà nhất thì chuẩn bị lùa gà thôi, tôi mỉm cười đắc thắng...
Nhìn tôi cứ tủm tỉm cười, QC hừ mũi.
- "Anh làm gì mà cứ như mới trúng sổ số vậy"
- "Còn hơn là trúng sổ số ấy chứ. Anh đang nấu nước chuẩn bị luộc gà", tôi che miệng cười.
- "Gà nào?"
- "Đây và đây", tôi chỉ em rồi quay sang chị Hà, miệng thì không ngừng cười.
- "Tự tin quá hen?"
- "Chứ sao"
- "Giỏi lắm..."
Cô bé nheo nheo đôi mắt rồi gật gù cái đầu khiến tôi hơi chột dạ, nhưng vẫn cố gắng nói cứng để chứng tỏ sự chuẩn man của mình...
Ván đầu tiên, QC chia. Tôi bốc lên 4 con heo. Thấy mà thương. Tôi không hạ xuống vội, tôi chờ chị Hà với QC bốc bài lên, xếp xong xuôi tôi mới ung dung hạ 4 con heo xuống.
- "4 con heo. Về trắng. 2 người quỳ nhá", tôi nhăn nhở.
- "Hic. Gì mà đen dữ vậy nè", chị Hà than thở.
- "Sao anh không hạ xuống luôn mà chờ em chia, bốc rồi sắp xếp xong xuôi mới hạ", QC nhăn nhó.
- "Thích. Làm vậy cho tức chơi", tôi hất mặt.
- "Nhớ đó", QC dứ dứ nắm đấm hăm dọa.
Tôi chả sợ mà chỉ thấy lòng vui phơi phới. Chọc em tức là tôi hạnh phúc rồi...
Ván thứ 2, tôi chia bài. QC để cái mặt lạnh tanh làm tôi không biết bài em đẹp hay không. Chị Hà thì cười như nông dân được mùa, chắc là có hàng nóng rồi. Thôi có heo đành né chứ sao giờ. Chiến thuật ván này rút lại còn... né chị Hà, dìm hàng QC. Tôi bốc bài lên. Nhìn không đến nỗi nào. 5 đôi dải từ bé đến lớn, cộng với 2 con lẻ và 1 con heo rô...
- "3 bí đi trước phải không chị?", QC hỏi rồi bắt đầu quỳ.
- "Ừ! Ván trước trắng nên ván này 3 bích đi trước", chị Hà đáp rồi lục đục chống tay quỳ theo.
Nhìn 2 người quỳ, mình tôi ngồi mà sướng râm ran...
QC nhẹ nhàng thảy sảnh từ 3 đến J xuống rồi đưa tay vuốt tóc. Tôi nhìn thấy mà muốn đứng tim thay. Tôi với chị Hà chịu chết. Em quăng tiếp sảnh từ 10 đến Q. Bài tôi toàn đôi lấy đâu ra. Tôi nạt chị Hà.
- "Chị! Bắt QC lại", tôi để ánh mắt tha thiết.
- "Bắt chứ", chị cười hì hì rồi nhẹ nhàng ném sảnh to hơn xuống. Chưa bao giờ tôi thấy chị dễ thương như vậy.
- "Hay quá chị", tôi đưa ngón cái trước mặt chị.
QC chẳng nói chẳng rằng, em nhún vai rồi lật con cuối cùng "heo cơ" lên để show hàng rồi xếp bài tỉnh queo. Tôi nhìn con heo mà nước mắt đầm đìa. Giờ chỉ có mong solo với chị Hà để tránh chót thôi.
- "Chị đánh đôi hay sảnh đi", tôi dương đôi mắt ngây thơ nhìn chị.
- "Chị ăn đủ muối Iốt mà"
Chị quăng con lẻ xuống... Vấn đề là QC ngồi sau chị Hà. Theo luật QC tới trắng. Chị Hà đương nhiên về nhì vì đã ra được bài. Tôi về chót.
- "Đen quá!", tôi quăng bài úp xuống, mặt méo xệch.
- "Ây anh! Đi đâu mà vội mà vàng. Xem bài nào", QC cười hích hích.
- "Ai da! 1 con heo đỏ. Quỳ thêm 2 ván nhen. Thương heo đỏ của chị ghê!", nói điều QC hôn chụt vào con heo rô của tôi. Nhìn thấy mà ghét.
Ván thứ 3, chị Hà nhất, tôi vẫn bét. Tình hình là giờ còn mỗi tôi quỳ...
Càng đánh, QC với chị Hà càng chứng tỏ sự pờ- rồ của mình, tôi lộ nguyên hình là con gà thứ thiệt. Tôi bị quỳ mà cùng lắm là về nhì, nên không thể ngồi. Chặt heo thì lại không có hàng. Đen gì mà đen vãi...
Tôi quỳ liên tiếp 7, 8 ván đến mức hai đầu gối tê rần. Kiểu này có mà quỳ đến tết. Bỗng dưng ông trời thương tôi khi tiếng chuông cổng reo lên.
- "Nghỉ! Nghỉ! Mẹ về! Mẹ ơi con nhớ mẹ quá"
Tôi la lên rồi chạy ù ra ngoài cổng bỏ lại đằng sau tiếng cười nắc nẻ của em và chị Hà. Đúng là không cái nhục nào giống cái nhục nào...
Mẹ tôi về thật. Bà hỏi thăm mọi người rồi rủ QC ra cửa hàng tạp hóa để mua vài thứ. Em ngoan ngoãn nghe lời. Tôi không bất ngờ lắm vì thái độ quan tâm của mẹ dành cho QC...
Nhà tôi có 3 anh em trai. Tôi là con út. Tôi nghe mẹ kể ngày xưa lúc mang thai tôi, mẹ tôi mong tôi là con gái cùng với lí do "nhà con trai đủ rồi, cần 1 cô con gái để sống cho tình cảm". Lúc sinh tôi ra, mẹ tôi hơi buồn một tẹo vì mong ước của mình không thành hiện thực. Nhưng bà có một điều an ủi, hồi nhỏ xíu tôi nhìn như con gái: da trắng bóc, môi đỏ như son. Tôi biết trong thâm tâm của mẹ tôi chưa bao giờ bà thôi ao ước mình có một đứa con gái. Đấy cũng là một phần lí do tại sao mẹ tôi muốn QC ở nhà tôi...
Tôi dắt xe ra cổng cho mẹ. Chờ hai người đi khuất, tôi mới đóng cửa, lên phòng học bài...
*
**
***
Trước khi học bài, tôi mở máy lên mạng để xem tin tức. Mở yahoo messenger, thì có một vài dòng offlines để lại cách đây chừng vài phút.
Người lạ: cháu là M phải không?
Người lạ: khi nào cháu online, cháu liên lạc với cô nhé. Cô là mẹ của QC.
Ra là mẹ của QC. Tôi lách cách gõ bàn phím trả lời.
Tôi: vâng cháu là M đây ạ. Cô có online không?
Mẹ QC: cô chào M. Cô tên Kim
Tôi: dạ. Cháu chào cô
Mẹ QC: người miền Nam hay xưng con phải không? Cháu cứ xưng con cho nó tình cảm:cười:
Tôi: dạ vâng. Cô muốn gặp con có chuyện gì ạ?
Mẹ QC: cô muốn nói chuyện với chàng trai mà con gái cô lăn lội cả 1/4 vòng trái đất về gặp, để xem xem chàng trai ấy như thế nào
Tôi: nói thật là con rất bất ngờ khi QC về đây
Mẹ QC: con bé nó vậy đó. Thích làm theo ý mình. Nó bề ngoài lạnh lùng, nhưng thật ra là một người rất tình cảm
Tôi: con cũng thấy thế
Mẹ QC: chưa bao giờ cô thấy QC của cô dành nhiều tình cảm như đối với con
Tôi: hì
Mẹ QC: nếu cô không lầm thì con là mối tình đầu của nó
Tôi: thật hả cô? Tôi hỏi pha chút ngạc nhiên.
Mẹ QC: ừ.
Tôi: sao con không nghe QC nói gì?
Mẹ QC: con gái cô kín tiếng lắm
Tôi: con... không biết phải nói gì...
Mẹ QC: cô hiểu những gì con đang nghĩ
Tôi: cô đoán được?
Mẹ QC: không phải đoán mà là chắc chắn. Con quên cô là bác sĩ tâm lí à?
Tôi: hi hi. Vậy cô đoán xem con có đang thích QC hay không?
Mẹ QC: đánh đố cô hả?
Tôi: dạ con không dám
Mẹ QC: nói chuyện ngoài đời thì cô còn biết chứ chat như này hơi khó. Hmm, cho cô đoán tương lai đi nhé
Tôi: dạ vâng. Nghe có vẻ hấp dẫn
Mẹ QC: bây giờ con mới chỉ có cảm tình, nhưng tương lai con sẽ thích QC của cô đấy...
Tôi: hì
Mẹ QC: cô không đang "con múa mẹ khen hay đâu", mà thực sự tính con bé rất hay
Tôi: có cách nào tránh được không cô? Tôi lo lắng.
Mẹ QC: cô không biết:cười:. Con bé ở nhà con cứ khen ba mẹ con mãi thôi. Con cho cô gửi lời hỏi thăm và cảm ơn đến ba mẹ con nhé
Tôi: dạ vâng, con cảm ơn cô.
Mẹ QC: và... chăm sóc QC dùm cô
Tôi: con sẽ cố
Mẹ QC: có người đến khám rồi, cô nói chuyện với con sau nhé. Chào con.
Tôi: con chào cô.
Cuộc nói chuyện ngắn với mẹ QC cho tôi biết một điều quan trọng, đó là "tôi là mối tình đầu của em". Như HN đã nói trong một bức thư nàng gửi, tôi muốn trích lại nguyên văn...
"Anh là một người con trai lý tưởng, anh chẳng thua kém ai cả, vậy mà anh nói là anh chưa thích ai thì chắc là trái tim và ý chí của anh mạnh mẽ lắm. Em đã rất vui khi anh nói em là người đầu tiên anh thích, nhưng giá như không phải như thế thì em sẽ thanh thản hơn. Em không muốn lần đầu tiên anh thích một người con gái mà lại gặp phải đau khổ và bị tổn thương, em thực không muốn chút nào. Em đã từng nghĩ hay là mình dành cho anh những khoảng thời gian tuy ngắn nhưng sẽ hết sức đẹp đẽ, để anh bớt đau khổ khi em đi xa, nhưng nếu làm như vậy thì anh sẽ lại càng khổ hơn, anh sẽ khó quên em hơn..."
Giá mà tôi không phải là người đầu tiên QC thích. Tôi không hề muốn lần đầu tiên QC thích một chàng trai lại khiến cho cô bé gặp phải đau khổ và bị tổn thương. Một lần nữa tôi phải thốt lên "ước gì QC không phải em họ của HN". Nhưng cuộc đời thật tréo ngoe, nó luôn biết cách mang đến cho người ta những bất ngờ chỉ có trong mơ...
Tôi lên sân thượng, nằm dài xuống sàn đất. Câu nói của mẹ QC vô tình dằn vặt tôi. Tôi bần thần nghĩ về hai chữ "tình đầu"...
Hoa đầu mùa bao giờ cũng đẹp
Nắng đầu mùa bao giờ cũng say
Mối tình đầu bao giờ cũng vậy
Rất đậm đà nhưng rất đắng cay
Chẳng lẽ tình đầu nào rồi cũng chia ly, tình đầu nào cũng sẽ dang dở...
[next]

Chap 70 - Ngày thứ 3

Sáng hôm nay, không hiểu đồng hồ bị cái gì mà tôi không nghe được chuông báo thức. Thành thử khi đang ở chốn bồng lai tiên cảnh, tôi nghe tiếng tiên nữ vang lên.
- "Chàng từ nơi nào đến đây?"
Tôi quay đầu lại và ngẩn ngơ trước sắc đẹp của tiên nữ. Kịp nhận ra sự sỗ sàng của mình, tôi hấp tấp gập người.
- "Ta đến từ nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa"
- "Không đến từ VN thì đến từ đâu. Ý thiếp là chàng đến từ thành phố nào?", tiên nữ che miệng cười khúc khích, nhìn dễ thương ghê.
- "Ta đến từ... à mà ta không trả lời được. Ta sợ nằm vùng lắm"
- "Hihi. Vậy tên thật của chàng là gì?"
- "Nàng cứ gọi ta là M nhé. Chàng Mờ", tôi vừa định nhe răng cười liền ngậm miệng lại. Tôi không thể để cho tiên nữ biết rằng tôi đang mê mẩn nàng mà đánh mất vẻ lạnh lùng thường ngày được.
- "Ta có ý này. Ta với nàng đang ở thế kỉ 21. Cứ gọi chàng chàng thiếp thiếp nghe giống hát Hồ Quảng lắm. Chi bằng gọi anh- em cho nó gần gũi", tôi nghiêm mặt đề nghị.
- "Lời chàng thiếp xin nghe", tiên nữ đỏ mặt rúc đầu vào ngực tôi hạnh phúc.
- "Em tên gì?", tôi thỏ thẻ... "mà này, em đừng có rúc kiểu đấy, buồn lắm", tôi đẩy đầu tiên nữ ra khi tay nàng ấy cứ chọc chọc vào cổ tôi. Nhột bm. Đ ai mà chịu được.
Tiên nữ bị tôi đẩy ra, gương mặt thẫn thờ và bất ngờ rơm rớm nước mắt. Tôi hốt hoảng ôm nàng lại, giọng biết lỗi.
- "Anh xin lỗi. Mà đừng có lấy tay chọc vào cổ anh nhé. Nổi hết cả da gà đây này", tôi đưa tay ra cho nàng thấy.
- "Vâng. Thiếp biết rồi. Chàng đừng bỏ thiếp nhé", khóe mắt tiên nữ vẫn còn ngân ngấn lệ. Thật tội nghiệp.
- "Ta không bỏ nàng đâu", tôi khẳng định.
- "Đời này kiếp này thiếp chỉ yêu mình chàng thôi"
Tiên nữ nhẹ nhàng thơm lên má tôi. Nàng lùi lại 2 bước và bắt đầu trút bỏ xiêm y...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
thình thịch
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
thình thịch
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
[hồi hộp không?]
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
thình thịch
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
thình thịch
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
...
- "Dậy! Dậyyy! Dậyyyyyy!", tiếng gối đập vào người tôi thùm thụp.
Tôi mắt nhắm mắt mở, ngóc đầu dậy. Bồng lai tiên cảnh của tôi đâu rồi? Tiên nữ giáng trần đâu không thấy mà chỉ còn lại hình ảnh QC cầm gối chuẩn bị đập xuống người tôi tiếp, miệng em cười toe.
- "Anh làm gì mà vừa ngủ vừa cười vậy hả?"
Tôi co chân lại bó gối, mặt tiếc hùi hụi.
- "Tiên nữ của anh... hu hu", tôi đau khổ.
- "Thì ra mơ gặp gái. Hèn gì...", em nguýt rõ dài.
- "Đang đến đoạn quan trọng thì em cắt rồi... Chưa nhìn thấy gì hếtttttt", tôi kéo dài chữ "hết" để chứng tỏ sự tiếc rẻ của mình.
- "Như thế nào mà gọi là quan trọng?", QC hỏi khó.
- "Thì... em còn nhỏ lắm, không hiểu đâu... Mà mấy giờ rồi?"
- "6h10 rồi. Mẹ anh bảo em sang gọi anh"
- "Trời! Sao không nói sớm"
Tôi hớt ha hớt hải đi làm vệ sinh cá nhân, rồi thay quần áo. Nay tôi hẹn thằng Khánh với thằng Nhật lúc 6h20 sang đón tôi với QC, vì mẹ tôi có tiết.
6h25 tôi với QC mới ra khỏi nhà. Thấy tôi với QC hớt hải chạy ra, thằng Nhật nhìn đồng hồ.
- "Muộn 5ph mày. Chút ăn sáng đấy", thằng Nhật hăm.
- "Đ chịu", tôi cười hè hè.
Vừa dứt lời thì tôi nhận được cái nhéo đau điếng ở hông.
- "Ai cho anh nói bậy", QC lườm tôi, khép nép nhìn sang phía hai thằng bạn, rồi cúi gằm mặt xuống.
- "Đau quá!", tôi nhảy tâng tâng, lấy tay xoa xoa chỗ bị nhéo.
Thằng Khánh với thằng Nhật thấy vậy cười nắc nẻ.
Thằng Khánh đưa chìa khóa xe nó cho tôi, rồi nó nhảy sang xe thằng Nhật.
- "Mày chở QC đi, tao đi với thằng Nhật"
- "Không chở. Nhéo đau kinh"
Tôi đáp với giọng giận dỗi, đẩy thằng Khánh lại phía xe nó rồi leo lên xe thằng Nhật. QC không nói gì, mặt em tỉnh bơ. Thằng Khánh nhìn em hỏi.
- "Anh chở em nhé"
QC không trả lời mà chỉ gật đầu khe khẽ. Chờ thằng Khánh nổ máy, em leo lên xe và ngồi sát rạt. Khoảng cách chỉ chừng một gang tay. Cô bé quay sang nhìn tôi đầu nghiêng nghiêng như muốn trêu ngươi...
- "Xuống mày. Để tao chở em tao", tôi nhảy tót xuống xe và đẩy vào vai thằng Khánh.
- "Mày nhiễu chuyện quá đi", thằng Khánh hầm hè rồi lại sang xe thằng Nhật.
QC! Tôi không biết dùng từ nào để nói về em. Trong tiếng Anh, tôi sẽ dùng câu "What a girl!". Ý là bày tỏ sự ngạc nhiên về một cô gái. Nếu là bạn, bạn sẽ dùng câu gì và từ gì để miêu tả về cô bé cứng đầu này?
*
**
***
Lên đến lớp vẫn còn sớm 20 phút. Tôi rủ QC xuống canteen ăn sáng. Lúc đầu, em còn chối đây đẩy, nhưng lúc sau nghe tôi dỗ ngọt em cũng xuôi xuôi. Khổ ghê! Mời đi ăn mà cũng phải năn nỉ.
Tôi đi song song với em, nói cười rôm rả. Thi thoảng, tôi dở giọng chọc quê làm cô bé đỏ bừng mặt, lấy tay đánh vào vai tôi mấy cái, rồi bật cười giòn tan. Những lúc em cười nhìn dễ thương thật...
Tôi vào trong tìm bàn trống rồi dặn em ngồi đợi. Tôi đến quầy đặt 2 bát bún bò và bê ra.
- "Tô này của em", tôi đặt tô không có hành trước mặt QC.
- "Nhớ em không ăn hành luôn, giỏi ghê ta", QC nháy mắt.
- "Chuyện! Ăn đi cho nóng..."
- "Ăn đỡ em với", cô bé kéo tô của tôi lại rồi xẻ 1/3 sang cho tôi.
- "Có xíu mà cũng đưa"
- "Thích bỏ xừ mà còn làm bộ", em lè lưỡi và chun chun cái mũi...
Khi tôi vẫn đang ăn dở thì QC đã xong. Em chống cằm nhìn tôi.
- "Làm gì mà nhìn anh ghê vậy", tôi vừa hỏi vừa húp nước từ thìa.
- "Nhìn anh ăn ngon lành ghê. Hi hi"
- "Ngon mà. Bún bò Huế là món ruột của anh đấy"
Tôi nháy mắt với em rồi lấy thìa múc nước ăn tiếp. Không biết nước dùng ở đây làm từ cái gì mà ngon lắm. Ăn mê li luôn.
Tôi thà ăn uống sung sướng mà sống ngắn lại chút còn hơn sống trăm tuổi mà phải kiêng khem, khổ sở. Đời được mấy tí, sông chi cho nó cực.
Ăn bẩn chút mà ngon thì cũng được đi. Chỉ sợ mấy chị bán bún cho hóa phẩm Tàu bậy bạ khiến "anh với em đầu đang bình thường" thành "anh đầu to, em đầu nhỏ" là hơi bị buồn đấy. Cái này không chơi. [Ý tôi là cái đầu và cái đầu gối. Nhưng tôi rất thích cách suy nghĩ của bạn =))]
*
**
***
Ăn uống no nê, tôi với QC trở lại lớp. Trước khi lên, tôi mua thêm mấy bịch xoài, cóc xanh với snack vì tụi bạn nhờ.
Đi gần em, tôi nhận được kha khá lời xì xào từ mấy thằng con trai. Tụi nó nói, tôi nghe câu được câu mất, nhưng đại ý là "QC dáng đẹp, mặt ưa nhìn và tôi là thằng may mắn". Nghĩ lại cũng tự hào ra phết cho dù tôi chả là gì của em. QC nghe mấy lời khen dành cho mình, em chẳng bày tỏ cảm xúc mà thản nhiên quàng tay tôi rồi tự động đi gần lại như muốn trêu tức tụi con trai đang xì xầm, chỉ trỏ.
Bất ngờ, tôi đứng sững lại quay sang nhìn QC chằm chằm. Mặt cô bé tỉnh rụi. Em chẳng thèm nhìn tôi mà chỉ khẽ mỉm cười rồi nói với giọng nhỏ xíu.
- "Em không thích người ta nhìn em vậy. Đi với em một đoạn nữa rồi em thả anh ra"
Định lấy tay đẩy QC ra, nhưng nghe em nói tôi lại thôi. Tôi chỉ biết lắc đầu cười trừ...
QC giữ chặt cánh tay tôi cho đến khi còn vài bậc nữa là đến tầng 2. Lúc QC vửa thả tay tôi ra thì bất ngờ ngẩng đầu lên chúng tôi gặp Hoài Anh đang đi ngược xuống. Tay Hoài Anh cầm giẻ lau bảng, chắc là đang định xuống tầng 1 để giặt.
Trong khi tôi và Hoài Anh đứng như trời trồng, chưa biết phản ứng thế nào, QC đã lạnh lùng cất tiếng.
- "Chào bạn!"
Em lại ôm chặt cánh tay tôi như lúc trước và dương đôi mắt thách thức nhìn Hoài Anh. Tôi để mặc QC và đưa mắt về phía Hoài Anh đang đứng. Tôi vẫn chưa có một cuộc nói chuyện tử tế nào từ lúc tôi tặng quà em nhân dịp Valentine. Tôi thấy mình là một người bạc tình...
Hoài Anh chẳng có lỗi gì để khiến em phải đón nhận sự ghẻ lạnh như thế từ QC. Không hiểu sao tôi chẳng thể đứng ra bảo vệ Hoài Anh dù trong lòng thật sự rất muốn. Tôi đứng chôn chân một chỗ nhìn em bước qua tôi và QC. Lúc ngang qua tôi, em chỉ gật đầu thật nhẹ. Hành động của em làm tim tôi khẽ nhói...
Biết tôi không vui, QC cũng không dám chọc tôi. Tôi bước đi mà bước chân nặng trịch.
- "Anh giận em à", QC lên tiếng trước.
- "Không..."
- "Anh không giỏi giấu cảm xúc đâu..."
- "..."
- "..."
- "Nếu gặp Hoài Anh, em đừng bày tỏ thái độ đó nữa. Hoài Anh đâu có lỗi gì..."
- "Nếu anh muốn vậy, em sẽ làm theo ý anh. Nhưng em sẽ tránh mặt chứ đừng hòng bắt em bày tỏ thiện cảm. Em không làm được", QC trả lời giọng có vẻ bất mãn.
- "Ừm, thế cũng được", tôi đồng tình.
Tôi cũng là người yêu ghét rạch ròi giống QC. Yêu thì nói yêu, ghét thì nói là ghét. Nhưng, tôi khác em ở chỗ đôi khi tôi bị cảm xúc lấn át. Rõ ràng tôi hoàn toàn có thể bước qua Hoài Anh một cách im lặng khi chúng tôi chưa là gì của nhau. Nhưng có một thứ gì đó mơ hồ đã ghì chặt đôi chân của tôi xuống. Tôi nợ Hoài Anh một lời giải thích. Có lẽ chờ đến khi QC quay về Pháp tôi sẽ nói chuyện với Hoài Anh một lần...
*
**
***
Vừa leo lên đến tầng 4, tôi đã bật ngửa. Em Loan công chúa đã đứng chờ tôi từ đời nào...
Loan công chúa là một cô bé thua tôi 1 tuổi đang học chuyên Anh. Mọi người đừng để biệt danh của em ấy đánh lừa. Đôi khi người ta thường lấy một cái gì đó trái ngược hoặc mong mỏi để làm biệt danh cho mình. Em ấy mơ làm công chúa, nên tự nghĩ ra cái tên mĩ miều đấy, chứ theo thực tế nên gọi em ấy là "chú voi con". Trên người em ấy cái gì cũng to gấp đôi người tôi. Để ôm em Loan tôi dùng một vòng tay chưa chắc đã hết, ngược lại với một cánh tay em ấy đã có thể ôm trọn tôi vào lòng. Giả sử, giả sử thôi đấy, chúng tôi yêu nhau. Khi ôm nhau người đời sẽ nghĩ mẹ đang ôm con nghe có vẻ hợp lý hơn.
Chuyện Loan công chúa đang định tán tôi cả trường này biết. Lúc đầu nghe biệt danh tôi háo hức lắm, cho đến khi tụi bạn đập đập vai tôi chỉ vào một "tòa nhà" đang đứng ngắm hoa tôi mới tá hỏa. Tôi ước gì những gì mình thấy chỉ là một cơn ác mộng. Nhưng ước là một chuyện, còn sự thật thì nó sờ sờ ra đấy.
Và bây giờ ác mộng của đời tôi đang nhe răng cười và lao về phía tôi như một chiếc xe lu.
- "Anh! Em chờ anh mãi..."

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Vị tình đầu - Chap 61 → 70
Vị tình đầu - Chap 61 → 70
Đọc Truyện Voz - Truyện Voz - Truyện Dài Voz - Vị Tình Đầu - Chap 61 - 62 - 62 - 64 - 65 - 66 - 67 - 68 - 69 - 70
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4GkCEYnMOUjb7AS9AweF4vM_tEjcZ9rIxHwHqg0dr9020wCrGORrjdQtJB6zk6t6SAAgRfPbX-aXUemCNZvkZ3VAm0Uzc30Xiqu20gR-vfOd5JAw5kOagKPsCTRtFJDc7rMEMXQqvbRs/s1600/vitinhdau.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4GkCEYnMOUjb7AS9AweF4vM_tEjcZ9rIxHwHqg0dr9020wCrGORrjdQtJB6zk6t6SAAgRfPbX-aXUemCNZvkZ3VAm0Uzc30Xiqu20gR-vfOd5JAw5kOagKPsCTRtFJDc7rMEMXQqvbRs/s72-c/vitinhdau.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/vi-tinh-dau-chap-61-70.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/04/vi-tinh-dau-chap-61-70.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-