Đã nhớ....một cuộc đời! - Mrs.13th - Chap 21 → 25

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối

Chap 21

Nó cùng Chi đi thêm một số nơi khác. Có lẽ vì nghĩ cho nó nên Chi không đòi hỏi đi chơi vào những chỗ đắt tiền, chỉ là dạo quanh nhà thờ với ly trà đá trong tay, rồi thêm một chút hương vị của phố cổ khi về tối. Nó với Chi tán ngẫu đủ thứ chuyện, nhiều nhất là những điều Chi học được ở bên nước ngoài. Dừng chân lại một chiếc ghế đá gần hồ sau bữa tối bằng những món ăn vặt, Chi ngồi lặng thinh nhìn ra mặt hồ. Qua ánh đèn của đường phố, nó có thể thấy đôi mắt nâu một năm trước gặp nó trên xe bus không còn ngay thơ dịu dàng, thay vào đó là sự sắc sảo hiểu biết và chút nỗi buồn vương vấn. Có một cơn gió mạnh thổi qua, cô bạn nó hít một hơi thật sâu rồi cười.
- Đã lâu rồi mình mới có được cảm giác này... Thở bên luồng gió của thủ đô...
Nó gật gù không đáp vì nó luôn chọn im lặng là câu trả lời cho mình với mọi câu nói.
- Trước kia bọn mình hay ra đây những hôm gió mạnh... Ly bảo yêu gió, nó luôn muốn tìm một ngọn gió cho chính mình. Nó bảo vậy... Sau những cuộc vui ở trong bar. Mình nên nói cho cậu biết được rồi không?
Nó thắc mắc, không gian này có thể làm cho con người ta thành thật ư?
- Nói gì cơ?
- Về tất cả, ngoại trừ những thứ khiến cậu tổn thương? Cậu có muốn nghe về Ly trước kia không, cả về mình nữa?
Chi quay sang nó, cô bạn vẫn cười. Cô ấy luôn vậy, cười để tự làm bản thân lạc quan để người khác yên tâm. Nó vẫn luôn muốn biết về mối quan hệ giữa em và bạn của em, không đơn thuần là bạn, hay hơn thế nữa suy cho cùng nó nghĩ vậy.
- Cậu thử nói xem? Điều gì còn có thể làm mình tổn thương hơn việc mất đi Ly chứ?
- Có lẽ không... Ưm, mình nên bắt đầu từ mình nhé, thật ra mình chẳng ngoan ngoãn hay hiền lành như cậu nghĩ đâu. Chắc lúc mới gặp mình, cậu nghĩ rằng mình là con bé chăm học hành và giỏi giang?
Chi nói giọng hài hước cố pha cho không khí vui vẻ hơn. Tiếng lá cây xào xạc xung quanh, cộng thêm tiếng động cơ xe khiến mọi thứ ồn ào hẳn.
- Không phải vậy sao?
- Không... Cậu nhầm rồi! Minh ngốc, từ trước lúc mình còn đi học, lần đầu gặp Ly là khi mình nghỉ hè ở đây với gia đình bác. Ly thật ra không ngoan ngoãn chút nào cả. Mình bị Ly rủ rê đến quán bar đó...Hihi.
Nó nhìn Chi. Bình thản.
- Điều này mình biết, mình biết Ly đã từng lui đến chỗ đó nhưng không ngờ rủ cả cậu.
- Hihi, nói thật gì cả cái HN này những chốn ăn chơi tụi mình đi gần hết, sau một thời gian chúng mình có thêm một số người bạn, Chị, Phương Anh là hai người trong số đó, đêm thì nhảy nhót đêm thì hát hò, Ly không ai quản, uống rượu bia giỏi, nhảy giỏi, ăn mặc thì cũng không kín đáo, mình cũng thế, lúc đó mình cũng ăn chơi, tâm lý của trẻ con mới lớn đứa nào cũng vậy, cũng son phấn cũng thâu đêm mỗi mùa hè lấy cớ ngủ nhà bạn lúc đó chúng mình thật sự là gái hư. Nhưng chúng mình không ai đi quá đà cả, chỉ vui chơi... Cho đến khi Chị nói " Quán chị mới có thằng nhóc xinh dai mà quê mùa lắm, mấy đứa đến khai trương rồi coi luôn không."
Nó im lặng, hơi bất ngờ chút về "thành tích" của những người nó luôn coi trọng. Chi kể tiếp giọng hào hứng.
- Mình thì lúc chơi bời mới trang điểm để đua đòi, còn bình thường toàn giản dị để người ta tưởng hiền lành đó. Cho nên lúc gặp cậu mình mới tỏ ra như vậy, mình còn bị Ly trêu là "Cáo" hihi... Ôi vậy mà lúc gặp cậu thì cái Ly thay đổi hoàn toàn... Cậu biết không? Mình nhớ mãi cái buổi tối sau khi gặp cậu cái Ly nó nói "Hình như tao thích hắn." Mình cũng trêu rồi thôi vì đâu ai ngờ Ly lại thích cậu, vậy mà hai người yêu nhau thật...
Chi ngập ngừng như suy nghĩ gì đó, rồi lại kể.
- À...ưm, cũng không biết sao từ lúc Ly không còn chơi bời thì mình bắt đầu biết suy nghĩ hơn, kể ra thì lạ lạ, ăn chơi vậy còn đỗ được đại học hihi... Cậu chắc hiểu tại sao khi hai người yêu nhau, Ly chẳng bắt cậu dẫn đi chơi hay gặp bạn bè của nó chứ?
Nó gật đầu. Nó hiểu mà, em nghĩ cho nó, sợ cái ví tiền để trang trải cuộc sống sinh viên không khó khăn thêm vì em, để nó không thấy hổ thẹn khi em toàn chơi với người có tiền. Để nó và em chỉ yêu thôi, em dấu mọi thứ về cuộc sống trước kia của em.
Chi ngửa người ra thở dài.
- Nghĩ lại, đợt ý mình đú đởn quá... Cũng đi cùng bao anh đẹp trai lắm tiền nhưng toàn thằng đểu, cũng may cái Ly nó hiểu biết không thì mình chẳng được như bây giờ... Nó già trước tuổi vì phải sống một mình. Mình nể phục nó ở chỗ đó, biết chơi biết dừng hihi.
Nó cười theo Chi. Càng nhớ em hơn.
- Cậu lại buồn hả?
- Thì mình đã bao giờ vui đâu.
- Ly là cô gái tốt. Người bạn tốt.
- Ừm, cô ấy hoàn hảo.
Hai đứa ngồi nhìn ra phía bên kia hồ, một nơi sáng trưng bởi đèn. Sau một số lời nói của Chi, nó đã định tâm sự về nó sau khi em đi, nhưng nó sợ Chi ghét nó, thất vọng về nó rồi lại rời nó như họ nên nó không dám. Chi tựa đầu vào vai nó, nó cũng tựa lại. Đơn giản đó chỉ là tình cảm bạn bè của hai đứa. Nó chợt nhớ.
- Chi, cậu bảo P.Anh cũng tham gia với các cậu. Vậy cậu biết gì về P.Anh?
- Biết nhiều! Nó là đứa ngang bướng, luôn coi trọng lập trường của mình nó đi cùng bọn mình cho vui chứ chẳng uống bia rượu hay nhảy nhót gì cả, nói chung lúc nào cũng như bức tượng vậy, nhưng sống rất tình cảm khi còn bốn người nó hay chia sẻ nhiều bí mật, điều tạo thành nó như vậy... Mà cậu chỉ nên biết vậy thôi, nó không muốn người lạ biết nhiều về nó đâu..
- Vậy còn Chị Huyền, cậu có biết chị đang ở đâu không? Chị sống ra sao?
- Mình không biết, từ đợt vào Nam chị đã cắt liên lạc.. ừm.. với mọi người.
Chi nói mà chẳng rõ ràng cứ như cho qua, cảm giác sợ hớ điều gì quan trọng. Nó đâm nghi ngờ.
- Cậu dấu mình điều gì không?
- Có, một số điều cậu chưa nên biết.
Nhìn cô bạn có vẻ không muốn nói gì thêm nên nó cũng không gặng hỏi thêm.
- Thôi về đi Minh, mình buồn ngủ rồi!
Nó gật đầu đèo cô bạn về nhà theo lời chỉ dẫn, một căn nhà nhỏ nhưng khá đẹp ở gần khu của nhỏ P.Anh. Đến cửa cô bạn bước vào.
- Nè cuối tuần qua đây nhé!
Chi bảo nó.
- Qua làm gì?
- Qua có việc... Cứ qua đi!
- Thôi ngại lắm, nhà bác chứ nhà cậu đâu. Bận rồi, bận rồi...
Nó lắc đầu lẩm bẩm. Nổ máy đang tính phóng đi thì nhỏ chạy ra chắn trước đầu xe.
- Bác ý đi du lịch rồi còn mỗi con chó ở nhà thôi, sợ nó không ai cho ăn nên bác nhờ chứ không mình cũng đi thuê trọ!
- Thôi thôi, một nam một nữ một nhà... Không ổn.
Nhỏ Chi bắt đầu giữ đầu xe nó.
- Mình không làm gì đâu mà, cứ qua đi mình nhờ việc!
- Việc gì nhờ luôn đi!
- Mệt quá qua đi, tính mời cậu bữa ăn sao khó vậy?
- Không nói sớm, cứ nói nhờ nhờ gì? Thôi mình đi về đây!
- Nhớ qua nhé!
Chi cười tủm tỉm. Nó gật đầu, trên đường đi nó cứ nghĩ mãi về nụ cười đầy ẩn ý của cô bạn.
Ngày hôm sau đi học, nó ngồi xem lại bài giảng trong cuốn giáo trình phía bên ngoài ghế đá ở sân trường, có một số sinh viên cũng như nó vậy. Khác ở chỗ họ học thật, còn nó thì không chịu được cái không khí trong lớp nên ra đây. Mấy thằng bạn nó không thích, liền kéo nhau xuống cangtin chỉ có mình nó thôi. Trời hôm nay đẹp, không có nắng chỉ âm u và se lạnh chút, nó thích thời tiết này không nắng không mưa. Đôi khi nó hướng ánh mắt khỏi cuốn sách, theo dõi một số sự việc thú vị, có cặp đôi thể hiện tình cảm ngay hàng cây ở trường, ăn uống, rồi thể thao. Đại học là vậy luôn náo nhiệt phía bên ngoài giảng đường. Cửa lớp Nhi nơi mà nó dừng lại nhiều nhất, tự nhiên nó muốn nhỏ vô tình đi ra cho nó nhìn, chỉ đơn giản nhìn thôi. Nhưng cả buổi không thấy nhỏ. Chắc ngồi trong lớp học hoặc xuống thư viện. Đến tiết nó lại chạy vào lớp và trải qua một ngày học mệt mỏi như mọi khi.
Những ngày kế tiếp cho đến cuối tuần cứ mỗi khi tối muộn tan ca Chi lại rủ nó đi ăn uống rồi dạo phố phường vì Chi bắt nó nói thời gian rảnh của nó. Qua nhiều nơi mà nó chưa đến mặc dù ở ngay xung quanh vì nó chỉ biết học. Đi cạnh Chi nó cảm giác được thoải mái, những nụ cười và câu chuyện Chi kể khiến nó thấy gần gũi với cô bạn hơn. Nhiều điều về em mà nó chưa biết cũng được Chi kể dần dần, khá nhiều kỷ niệm cùng tâm sự của em, có lẽ cũng như nó, em thấy được ở Chi sự tin tưởng thêm sự an toàn.
- À Minh... Lúc Ly đi rồi, cậu sống như nào? Có chuyện gì kể cho mình nghe đi?
Một tối có trăng và gió lộng, Chi bâng quơ hỏi. Nó chột dạ.
- Mình vẫn sống bình thường mà...
- Thật ư? Không một chút gì gợn ở cậu à?
- Không... Lúc biết Ly đi và nói dối mình. Mình đã mất thăng bằng trong cuộc sống một khoảng thời gian dài...
- Ai giúp cậu vượt qua?
- Mình thôi... Không ai cả.
Nó trầm ngâm nhìn con đường ngập đèn của trung tâm thành phố. Hai đứa đang ở trong một quá caffe. Chi cũng không nói gì nữa, nhưng khóe mắt cô bạn chảy xuống vài giọt lệ. Lần đầu nó thấy Chi khóc.
- Giá như ngày đó mình trở về được thì tốt biết mấy... Ly sẽ không cô đơn, ít nhất là ngày cuối cùng...
- Rồi cậu cũng sẽ bị lừa thôi... Ly đã làm vậy với mình mà.
- Cậu... Cậu, vô cảm thật rồi...
- Chắc vậy... Tại mọi thứ vây quanh lấy mình, mọi thứ kì lạ làm mình choáng ngợp. Cậu biết không, mình đã từng ước rằng, mình chưa từng gặp cậu, gặp họ để sống với cuộc sống sinh viên bình thường...
Chi nhăn mặt. Nhìn nó tức giận.
- Sao cậu hèn vậy? Cậu học thói nhu nhược từ bao giờ thế? Nếu không gặp họ thì cậu tìm đâu ra một tình yêu hoàn hảo như vậy chứ?
- Đâu có hoàn hảo đâu...
Nói đến đây nó lạc giọng, sống mũi nó cay xè.
- Xin cậu đừng nhắc đến Ly nữa nhé... Mình đau lắm Chi ạ!
Chi nhìn nó bất ngờ, chắc Chi biết nó còn yêu em rất nhiều. Chỉ là nó tỏ ra vô tình thôi, cả nó cũng hiểu như vậy nữa. Tối đó, nó đưa Chi về mà hai đứa không nói với nhau một lời nào.
Nó đợi cho đến cuối tuần để có một cuộc gặp với cô bạn mang không khí vui hơn nên không liên lạc với Chi nữa. Một buổi sáng thứ sáu, nó lại kiếm một chiếc ghế đá để ngồi đọc sách ngoài sân trường. Có điều đáng nói là nó thấy Nhi. Nhỏ trông không còn xanh xao nhưng vẫn buồn rầu, nó cúi mặt xuống để tránh không chạm mắt nhau vì nhỏ đang đi với cậu bạn của nhỏ, nhiều khi nó nghĩ chưa hẳn hai người này là bạn bình thường. Khi hai người đi rồi, nó bình thản liếc nhìn theo, ở nó ghen tuông không tồn tại chút nào, từ đầu hình ảnh của Nhi trong nó, đã nhạt nay còn nhạt hơn, dù nhỏ là người yêu nó. Thật sự tình cảm nó dành cho nhỏ là có, nhưng chỉ một chút hấp dẫn từ tính cách và nhan sắc thôi. Đó không thể là tình yêu được, như vậy cũng tốt nhỏ có thể chọn người mà thực sự yêu nhỏ hơn một thằng như nó. Nó còn đang ngẩn ngơ với dòng suy nghĩ thì nhỏ bỗng dưng quay lại, hai ánh mắt gặp nhau, nó vội quay đi rồi bước thật nhanh.
Chiều tối học xong qua quán, nó đói quá liền chôm trái cây trong bếp ăn, nhỏ Hoài nhìn nó nhăn mặt.
- Người thì như cái que còn nhịn đói... Khổ chưa kìa, thôi để em gọt cho.
- Ừ... Đừng mách anh Tân không thì anh lại trừ lương anh đó.
- Rồi ăn nhanh rồi ra làm không ông ý lại nghi.
- Anh xin!
Được hai trái xoài mới đỡ choáng công nhận nhịn đói lâu làm người xuống sức nhanh thật, nó có tiền nhưng lười lên cứ vậy hoài.
- Khi nào vô viện mới chừa nhé!
Thanh Hoài nhắc nhở vì đây không phải lần đầu tiên. Nó chỉ cười trừ. Tính tình hay cạnh khóe thôi chứ Hoài rất quí nó, nhỏ còn hay quan tâm nó nữa dù sao cũng hơn tuổi nó mà.
Sáng ngày chủ nhật nó ngủ gần trưa mới dậy vì Chi hẹn 12h, cũng không thèm ăn sáng luôn vì để bụng tý ăn cho ngon. Nghe đâu cô bạn nó bảo hôm nay làm đồ ăn mời nó, không biết có ra gì không. Trời gần trưa vẫn như sáng sớm, âm u và vắng vẻ một cách kỳ lạ, có lẽ mọi người không muốn ra người vì trời trông lặng trĩu như sắp có một cơn mưa. Ăn mặc chỉnh tề rồi phóng qua nhà Chi, nó qua sớm hơn. Biết là mời nhưng mà ăn không làm cứ ngại sao đó, nó muốn qua phụ được gì thì phụ, dù sao cũng chỉ có hai đứa chắc chẳng nhiều nhặt gì cả. Khung đường này vắng nên nó vòng vèo chút là đến nơi. Bấm chuông và đợi cửa. Lúc sau Chi chạy ra mở, đầu tóc bù xù.
- Bộ mới đánh nhau hở?
- Hihi... Mình ngủ quên mất tiêu, đang vội làm mà chưa chải chuốt gì hết á!
- Ôi mất công, thôi ra hàng đi.
Nó bàn lùi. Chi xua tay.
- Khỏi cần đâu, sắp xong rồi mà. Với lại mình đang thử làm đồ Tây lấy Minh làm chuột bạch hehe.
- Hơ cũng được, nhưng đừng nấu bả chuột nghe.
- Đồ khùng... Mà mình hẹn 12h sao qua sớm vậy?
- Thì tính qua phụ, ăn chùa cũng phải biết công đức chớ.
Chi lắc đầu.
- Ở bên kia, khách được mời thì phải đến đúng giờ hoặc muộn hơn... Chớ chưa đến giờ đã đến làm cho chủ nhà chưa kịp chuẩn bị và không thích đâu á.
Nó gãi đầu gãi tai. Lẩm bẩm Chi học đâu mấy cái qui tắc trời ơi đó nhỉ.
- Thôi kệ đến rồi thì vào chơi đi, mình nói vậy thui mà hihi.
Chi mở cổng rộng ra, nó dắt xe vào. Ngôi nhà này phải nói là vườn hoa thu nhỏ, nó phải đếm đến gần chục loại trong hàng tá những cái chậu xinh xinh. Điều này gợi nó nhớ đến cô bé ngày xưa của nó, nhà của cô ấy cũng rất nhiều hoa vì kinh doanh. Tháo đôi quai hậu nó đi vào trong, Chi đi trước nó xong ấn nó vào chiếc sopha, rồi bật tivi và chỉ định nó như đứa trẻ con.
- Ngồi yên xem đi nhé, cấm lanh tranh đó. Sắp xong rồi.
Sắp gì đâu, nãy qua bếp nó thấy mọi thứ còn nguyên trong bọc. Đến khổ. Tivi thì toàn hoạt hình với phim nước ngoài nó không thích cho lắm. Chán quá nó đi loanh quanh xem nhà, nội thất đều như mới, sàn đá màu kem bóng loáng, có một chiếc tủ kính trưng bày cơ số là rượu mà toàn của nước ngoài. Nó chỉ thắc mắc người sưu tập rượu này sao không nhét chai rượu nếp của VN vào trong tủ nhỉ, thảo nào thấy thiếu thiếu.
- Nè xem gì đó?
Tiếng Chi ở đằng sau, cô bạn đang chống tay vào hông, tay còn lại cầm con dao. Người thì đeo tạp dề, nó giật mình.
- Rượ...u...
- Ủa tưởng cậu không uống mà... Thích thì tý nữa lấy một chai, của bác mình đó, bác được người ta biếu mà có uống bao giờ đâu?
- Không không... Có việc gì, cho mình làm đi, mình hán quá.
- Ừm cậu vào đây vậy, thật ra mình cũng chưa làm được nhiều.
Nó lóc cóc đi xuống gian bếp, tràn ngập rau củ thịt cá ở trong bọc.
- Mua làm cỗ mười người ăn hả? Sao lắm thế?
- Đâu, món này cần mỗi thứ một ít nhưng mình cứ mua cả nên nó thành ra vậy. Mà có ba người ăn...
- Ủa ai nữa, tưởng gia đình bác cậu đi du lịch còn gì?
Nó ngạc nhiên. Chi nói.
- Thì mình mời thêm đứa bạn mình, chút nữa nó đến thì biết, thắc mắc làm gì? Cậu lọc cá được không?
- Được, đưa đây!
Nó với Chi cặm cụi làm, vì tò mò lâu lâu nó lại hỏi.
- Bạn cậu là trai hay gái?
- Con gái!.
...
- Mấy giờ đến?
- Đúng giờ chớ không như cậu đâu.
...
- Thấy mình ở đây với cậu liệu có hiểu lầm không?
- Không đâu mà, cậu cứ lo làm đi!
...
- Mình có quen người này không?
- Có đấy!
Chi làm nó sốt ruột tý cắt vô tay. Cầu mong đừng như cái ý nghĩ mà nó suy nghĩ từ nãy giờ. Thấy nó bần thần Chi lại đuổi nó.
- Thôi xong rồi, cậu lên nhà đi!
Nó rửa tay rồi lấy khăn mặt lau mặt vì mồ hôi, thấy Chi cũng đang cặm cụi vì hai bên tóc mai bết vào má, nó lau nhẹ bên mang tai cho Chi, Chi thoáng rùng mình nhìn nó bất ngờ rồi cười nghinh mặt lên cho nó lau.
- Chu đáo thế? Hihi.
Nó gật đầu rồi lên coi tivi. Hơn 12h, Chi cùng nó bày biện thành quả ra bàn, thì bên ngoài tiếng chuông cửa vang lên. Chi tháo tạp dề.
- Chắc là nó đấy, mình ra mở cửa cậu dọn nốt nhé!
- Ừ.
[next]

Chap 22

Nó tò mò nhưng ngại nên làm cho xong rồi ngồi yên vị ngoài phòng khách, ở ngoài tiếng cười nói với chất giọng quen quen. Đang cầu trời đừng như nó nghĩ thì...
- Ủa sao bảo có hai người? Xe ai đây?
...
- Sao mày mời cả hắn mà không nói tao? Tao...tao về đây!
Nhỏ P.Anh, như nó đoán nhưng vẫn bất ngờ, Chi lại đem nó vào tình thế khó xử. Ở ngoài sân nhỏ với Chi vẫn nói chuyện, đến thềm nhà.
- Mày cứ vào đây, có chuyện gì thì cứ ăn xong đã rồi giải quyết sau, đến rồi còn về con nỡm, tao mới đi nước ngoài về đó...
Nó thấy Chi đang ra sức kéo một cánh tay vô, nó cũng ra xem. Trước sau gì thì cũng phải đối mặt, tránh nhau không phải là cách. Mà nó vẫn không hiểu, nó với nhỏ có oan nợ gì với nhau mà cư xử lạ lùng thế. Bước ra cửa Chi thấy nó thì không kéo nữa đứng khựng nhìn, nó thấy nhỏ P.Anh cũng vậy cũng khựng lại nhìn nó. Hôm nay nhỏ vận đồ khá đẹp với chiếc váy đến đầu gối, đôi chân dài miên man, mái tóc màu máu để xõa mặt thì trang điểm đậm với đôi mắt buồn lạnh lùng. Nhỏ trông khá bất ngờ. Nó lấy lại sự bình thản của mình như chẳng có chuyện gì xảy ra.
- Chào... Nếu mình có phiền thì, để mình về cũng được.
Nó quay sang Chi.
- Không... Sao đâu mà.
Đang cài đôi quai hậu thì nó thấy Chi cười, lạ thiệt sao không ngăn cản nó về như nó nghĩ nhỉ. Nhưng kệ, như thế càng đỡ ngại về cho dễ. Bỗng nhiên đang cắm khóa xe thì có tiếng guốc. Nó nhận được một cái kéo tay và cái giọng lạnh lùng.
- Không được về!
Con nhỏ khùng giữ chặt bắp tay nó. Ở bên kia Chi cười lắc đầu.
- Biết ngay mà...
Thoáng thấy nhỏ P.Anh đỏ mặt. Nó tẩn ngẩn.
- Thôi đi vào đi.
- Không!
Nhỏ giữ chặt rồi kéo nó vào cùng, quay lưng lại, mái tóc đỏ tươi quật vào mặt nó thơm tỉnh người. Nó im lặng đi theo, nó vẫn giữ bắt tay nó cho đến khi ngồi vào bàn. Chi cười, ấn vô trán P.Anh.
- Hihi... Tưởng nãy không vô!
- Mày im đi!
Nhỏ P.Anh bực ra mặt, hai má trắng bóc hồng lên. Nó và nhỏ chẳng ai nhìn hay nói chuyện với nhau. Mọi thứ cứ như bị khớp kiểu một cử động của người này có thể khiến người kia ngượng ngùng vậy, không biết nhỏ sao chứ nó chẳng hiểu gì hết trơn, nhỏ P.Anh cư xử lạ quá.
- Thôi ăn ăn... Tí đi shoping.
Thoáng chốc sau đó chỉ còn tiếng bát đũa va vào nhau, nó không phải đứa hay để ý nhưng nhỏ P.Anh ăn như sợ thức ăn có độc vậy cứ rụt rè nhìn như phim quay chậm, còn Chi luôn cười nói để cho không khí dễ chịu hơn mà chẳng giải quyết được gì hết.
- Ăn đi nè... Nhìn gầy thế?
P.Anh gắp cho nó miếng đồ ăn, nhỏ nhẹ nhàng và quan tâm. Có lẽ đây mới là tính cách của nhỏ chăng? Quan tâm nhưng vẫn phải tỏ ra lạnh nhạt. Nó bối rối.
- Cảm ơn.
Sau bữa ăn, hai cô gái rửa bát nó không thèm phụ vì ngại, mang đồ thừa xuống cho con cún dưới cái chuồng gần gara ô to rồi nghịch nó chút, con này nhìn giống chó sói nhưng hiền chỉ vẫy đuôi chẳng sủa hay đợp gì cả. Lên nhà thì hai nhỏ đang sửa soạn gì đó ở trong phòng, nó gọi lớn.
- Mình về nhé Chi!
Tự nhiên cánh của sầm sầm rồi mở, Chi chạy ra.
- Ê, cậu hông được về!
- Sao?
- Chút tụi mình đi shopping...
- Ừ thì sao, liên quan chi tới mình?
- Cậu phải đi cùng với tụi mình, đang thiếu chân xách đồ!
- Không được, chiều mình phải đi học nữa.
- Nghỉ đi, lâu lâu mới có bữa mà.
Chi năn nỉ nó, nó lắc đầu.
- Không được đâu!
Chi thở dài.
- Đã vậy thì đành phải dùng biện pháp mạnh... Nè hihi.
Nhỏ cầm cái khoá xe của nó đung đưa miệng cười tươi. Nó giật mình lục túi, cười khổ.
- Cho mình xin lại đi mà, chiều phải đi học.
- Không được... Chịu khó đi đến chiều rồi mình thả cho đi làm hihi.
Nói xong Chi chạy vào phòng, nó phải gọi thằng bạn điểm danh hộ. Thà cứ là Chi ngày trước còn hơn. Giờ "cáo" thấy sợ.
Đến đầu giờ chiều, nó dần chán nản với cơ số phim hoạt hình ở ngoài phòng khách, thì hai bà cô kia mới lù lù đi ra. Nó vờ chăm chú vào xem không để ý. Chỉ khi hai người kia bỗng nhiên đứng chắn trước mặt thì nó mới tỏ thái độ.
- Làm gì vậy? Có thử đồ thì vô trong, đây không có hứng coi đâu!
Nói rồi nó ngó lên xuống để xem cho kì được cái màn hình tivi phía sau mặc dù từ đầu đến cuối chẳng hiểu mô tê gì hết. Nhỏ P.Anh hé miệng.
- Dê xồm!
Cái miệng xinh mà quen xỉ vả với nói vớ vẩn nó đã biết nên không bật lại. Nó cũng hơi ngượng nữa. Chỉ có Chi thì cười, rồi đẩy nhẹ chiếc nón phớt màu thép đội trên đầu tạo dáng và hỏi nó.
- Nhìn tụi mình mặc đẹp chưa...hi?
Nó "liếc thật kĩ" rồi nói bừa.
- Ờ đẹp... Trẻ trung năng động, phối màu tốt... Chỉ có điều..
Nó định góp ý cho P.Anh mà nghĩ thế nào lại thôi, đành bỏ lửng câu nói.
- Sao vậy?
- À không... Không có gì, giờ đi chưa?
Chi chỉ vào nó rồi kéo kéo cái áo.
- Cần về thay đồ không?
- Không... Chân khuân vác mà, mua gì đâu, nếu thấy ngại thì hai người cứ đi đi...
Nó ra vẻ tự ái, Chi cũng thôi không nói gì, chỉ đẩy nó ra ngoài sân, rồi khóa cửa lại. Nhỏ P.Anh đội mũ bảo hiểm rồi phóng trước, không quên nhìn nó bằng con mắt khó hiểu làm nó đực mặt suy nghĩ.
- Này này... Đi thôi!
- Ừa... Đây, ủa mà đi xe ai?
- Xe cậu... Rồi về cậu lại đưa mình về!
Chi giục, nó lưỡng lự vì nhìn vào vết loang, nứt và dòng chữ MonLy ngay ở đầu xe.
- Ngại không?
- Ngại gì? Xe á?
- Ừ! Nhìn hủi lắm á.
- Hihi... Minh ngốc, đi lẹ coi cái P.Anh nó đến nơi rồi cũng nên... Mình không ngại đâu.
- Thiệt hông?
- Thiệt... Lẹ lên!
Rồi cũng chở thêm một cô gái khác ở đằng sau xe vào cái chiều thu sắp tàn của Hà Nội, sắp lạnh rồi. Đông năm nay, rét hơn đông năm ngoái đây. Đi qua vài hàng bánh quà vặt, nó tự nhủ như vậy. Chi ở đằng sau khẽ hát bài hát tiếng anh nào nghe vui tươi... Không giống em của nó, em chỉ thích hát những bài tình ca Việt nhẹ nhàng buồn trầm, như một khía cạnh con người em nó chưa khám phá hết hoặc là nó nghĩ vậy... Để rồi ngày em đi... Nước mắt lăn dài. Nó đa cảm và lúc đó, hai gò má nó chợt ướt đi.
- Minh làm sao vậy?
- À...à, có con gì bay vào mắt lúc đi đường đó mà.
- Sao trông mặt buồn vậy?
Chi vẻ lo lắng nhìn nó, nó dụi đôi mắt lại cười để chứng thực sự nói dối.
- Đâu có đâu, thôi Chi vô lựa đi rồi tý xong gọi mình vô. Mình ở ngoài đợi.
- Thế đâu có được, đã đến đây là phải vào, ở ngoài chi?
Nó cười khổ.
- Nơi đây... Không hợp với mình cho lắm.
- Cậu hâm à, nơi bán quần áo thì hợp với không hợp cái gì. Vậy ai vô mua hả trời?
- Ờ thì...
Chi làm mặt giận khoanh tay, nó gãi đầu.
- Cậu không vào thì mình cũng ở ngoài luôn, đợi cái P.Anh ra rồi về... Í.. nó gọi đây này!
...
- "Hắn không vô! Mày ra làm sao làm nhé. Bực mình quá!"
Nó vẫn tẩn ngẩn đứng ở ngoài nhìn Shop quần áo trưng đèn sáng cả ban ngày, tận hai tầng đều lắp kính. Vẻ hào nhoáng này làm nó hơi lo, bản thân nó khá thiếu tự tin về vấn đề này. Dân quê mà, nói gì nói, nơi thành phố này cũng cần có giới hạn nhất định. Ví dụ như, một thằng sinh viên tỉnh lẻ, thuê trọ, làm thêm quê mùa. Không thể cùng hai cô gái xinh đẹp ăn mặc như minh tinh, đi lựa quần áo khắp một shop thời trang lớn được. Chả có vẻ gì tự hào đâu, trái lại còn hổ thẹn ấy chứ...
- Này... Đi vào!
Nhỏ P.Anh bước xuống từ bậc thang của chiếc cửa xoay. Nói như ra lệnh cho nó, nhỏ khoanh tay trước ngực.
- Không.
Nó nhẹ nhàng, bình thản vì bắt đầu ghét cái thái độ ngang bướng không đầu không cuối của con nhỏ này. Cũng may phía ngoài có một dãy ghế, nó ngồi xuống phân bua.
- Hai người cứ vô lựa, xong thì gọi mình. Mình không cần mua thêm gì nên không vô đâu...
Chi im lặng nhìn P.Anh. Nhỏ P.Anh vẫn đứng trước nó, có một số người đi qua đường nhìn nhỏ chăm chú. Cái màu tóc này thì nổi bật quá rồi, nó ngại ngùng.
- Vào đi, người ta nhìn kìa...
- Kệ người ta, tại sao không vào?
- Không thích...
- Không thích cái gì, hay anh sợ cái gì, anh xấu hổ, anh tự ti à?
Nhỏ bắt đầu gay gắt.
- Phải... Tôi như thế! Tôi là đứa như thế đấy!
Nó nhẹ nhàng. Nhỏ P.Anh nói lớn.
- Vậy tại sao, khi đi với Ly Anh vẫn có thể đi cùng, sao anh không như vậy đi?
- Bởi vì đó là người tôi yêu! Cô thì hiểu cái gì... Tôi không sinh ra trong nhung lụa như cô, tôi không được đủ đầy như cô. Cái gì tôi cũng phải suy nghĩ trước khi quyết định... Làm ơn đừng mỗi lần xuất hiện là bắt tôi làm cái này làm cái nọ nữa, được chứ?
Nó trợn mắt lên rồi quát con nhỏ, P.Anh bị bất ngờ nhỏ mấp máy môi định nói gì đó, khuôn mặt hơi tái lại run run, hai tay buông thõng.
- Cô là cô, Ly là Ly. Cô không bao giờ giống cô ấy và không ai có thể thay thế được cô ấy trong tôi! Cô nhớ nhé, nốt lần này đã nhiều lần rồi... Từ giờ trở đi, nếu cô muốn chúng ta là bạn hay hòa đồng, chín chắn hơn. Còn không thì coi như tôi và cô không quen biết. Tôi không xứng đáng làm bạn của một cô tiểu thư Hà Thành cứng đầu và ngang bướng.
Từ nãy giờ Chi đứng nhìn, giờ bỗng nhiên chạy ra mắng nó.
- Hai người bị điên hết rồi à... Có mỗi cái chuyện cỏn con cũng cạch mặt nhau chắc...
Nó cười.
- Mình hoàn toàn bình thường. Cậu bảo cô tiểu thư đèo về sau nhé, mình về trước đây!
Nó phóng đi, mà lòng nhẹ bâng. Mỗi lần hai đứa, nó và P.Anh mâu thuẫn đều to tiếng với nhau, đây là lần nói nhẹ nhàng mà cũng nhẹ tình nhất, nó đã nghĩ kĩ rồi. Có lẽ hai đứa nó không dính líu gì đến nhau thì hơn. Dù là bạn bè hay yêu đương gì thì hai đứa đều có thế giới trái ngược hẳn nhau. Bất chợt nó muốn quay về mới tình sinh viên của mình, ở trường cũng có người yêu nó đấy chứ. Chẳng phải sinh viên, tình yêu, đàn guitar, chung trường. Đúng truyền thống đó sao, rồi kết thúc bằng những lời hứa hẹn. Nó muốn như mọi sinh viên khác. Nó quyết định gạt bỏ những con người kia sang một bên, dù có là Chi.
Quán của nó hôm nay khách đông nghẹt, một phần nữa tâm trạng không tốt nên nó chỉ lặng thinh làm việc. Trong cái không gian ồn ào của quán, có vẻ bài hát "My love" đang được bật không phù hợp cho lắm, nhưng sao nó cứ lắng nghe không bỏ xót một chữ nào. Đôi khi khách kêu lại chạy ra thanh toán hoặc lấy nước, tuyệt nhiên không tán chuyện với Hoài như mọi hôm, nhỏ cũng gặng hỏi nhưng nó chỉ lắc đầu. Có vẻ như với Thanh Hoài, nó lúc nào cũng có một nỗi để buồn vào mọi ngày đều là một nốt trầm nào đó.
Tan giờ làm. Nó lấy bộ đồng phục và gấp gọn gàng lại cho vô túi mang về. Thanh Hoài và Anh Tân rủ nó đi ăn chung nhưng nó từ chối. Còn thằng bạn nó đã về từ lúc nào, dạo này cu cậu mới có người yêu nên ít nói chuyện với anh em hẳn đi, chỉ lâu lâu chui vào một góc cứ hí hoáy bấm điện thoại. Thời nó tình yêu là vậy, đến cả sinh viên cũng chỉ quan tâm nhau bằng cách này. Chứ giờ thì có học sinh yêu nhau còn chở nhau đi bạt mạng chẳng thèm về nhà, quan tâm nhau toàn bằng cách của người lớn không...
Cái phòng trọ nhỏ, được nó thiết kế một quả bóng đèn ngoài cửa phía dưới mái hiên, để có cái mà nhìn vì tối với lại nó xác định ở đây nốt hai năm nữa mà. Đêm nay trời bắt đầu nổi gió, nó lạnh. Ngồi trong góc phòng, ngẩn ngơ nhìn ra cửa sổ nhớ về một ai đó đã đi qua. Sắp được một năm, chỉ chờ một cái tết nữa là một năm nó nhớ em quá. Nó nhớ vòng tay bờ môi, giọng nói ngọt ngào giúp nó không bị lạc lõng khi nó mới lên Hà Nội. Càng nhớ em, nó càng bị thôi thúc kiếm một ai để chia sẻ, để thay thế, để lấp đầy cái khoảng cách trống vắng ở nó. Bất giác nó gọi Nhi... Chỉ hai tiếng tút là em bắt máy, nó muốn dịu dàng một chút, vì ít ra em cũng đang là người yêu nó.
- "Alo...?"
...
- "Anh à? Hức... Sao giờ anh mới chịu gọi cho em...?"
Nó không thể nói, bỗng nhiên nó nghĩ về cái ngu của mình về cái trò tiêu khuyển để chọn ai đó thay thế để chính tỏ khả năng chinh phục ai đó của nó với bạn, để gây ra hậu quả, làm khổ một cô gái yêu nó nhiều, biết bao giờ nó mới thôi sai lầm đây. Nhi khóc, lòng nó lặng trĩu. Nó cúp máy, hối hận quá. Điện thoại nó rung liên hồi, rồi cũng tắt. Nằm xuống giường, căn phòng chìm vào bóng tối, chỉ còn tiếng xe đôi lúc vụt qua. Gần 12h, nó thao thức nghĩ ngợi, con người già dần đi như vậy, những lo âu toan tính từ đầu óc chẳng bao giờ là đủ cho một người, kể cả khi đầu họ đã lấm bạc. Nó vô Wc nhìn mình trong gương, nhiều lần nó chỉ thấy sự trách cứ tại sao em đi mà nó còn sống...
- Anh ơi!!!
Kèm theo tiếng đập cửa, nó giật mình chạy ra ngoài bật điện. Nhi ngoài đó, đang ôm hai bên vai vì lạnh, mặt nước mắt nhòe đôi kính. Em tháo ra cầm lên tay dụi mắt.
- Hức... Anh...
- Anh... Anh xin lỗi...
Nó gục mặt xuống, Nhi ôm nó thút thít.
- Em nhớ anh lắm... Em không chịu đựng được đâu anh à...
Nó ôm em lại, hít vội mùi hương ở đôi vai đó và im lặng. Biết nói gì đây, nó không muốn nói dối em nữa.
...
- Sao muộn rồi mà còn đến, không sợ à?
Nó cũng lo vì sự suy nghĩ của Nhi. Từ khi yêu nó, em ngốc nghếch đi thì phải. Em cười hiền.
- Tại thấy anh gọi mà không nói gì nên em sợ... Với lại em hiểu đó là cách làm lành của anh, im lặng hoài... Em nhớ anh lắm!
- Anh biết... Em đi bà với bố không nói gì à?
- Em trốn rồi mai kêu đi học sớm...
Nó ôm chặt Nhi lại hôn em bằng cách ngọt ngào nhất, Nhi đáp trả cuồng nhiệt hơn, cảm xúc đã lâu mới gặp thì lúc nào cũng mạnh mẽ.
- Cảm ơn em đã đến bên anh đêm nay...
Nó thì thầm khi em ngủ thiếp đi vì mệt. Riêng mình biết ngày mai ra sao, cứ tự nhiên nó muốn mọi thứ thật đơn giản với đời nó, mong rằng thứ tình cảm này sẽ vụn vỡ mau, để nó bắt đầu sống thanh thản hơn.
[next]

Chap 23

Bẵng đi một thời gian, nó với Nhi làm lành, tình cảm không còn như lúc đầu, đối với nó tất nhiên là như vậy còn Nhi lại vui vẻ và cư xử đúng mực hơn. Nó dần dần cũng mở lòng và hai đứa cùng vun vén cho tình cảm của mình. Trong thời gian đó, nó không liên lạc với bất kì người con gái nào khác ngoài Nhi cả, kể cả khi Chi báo sẽ ở Việt Nam thêm một tháng nữa nó cũng ậm ừ. Nó đóng mình lại trong tình yêu của Nhi.
Hà Nội bắt đầu lạnh, cái lạnh đầu mùa của cơn gió mùa đông bắc quen thuộc tràn về. Nó gọi điện hỏi thăm sức khỏe gia đình và nhắc ba mẹ giữ ấm. Hơi gió mùa năm nay rất buồn. Chiều đầu tháng, Nhi và nó đi chợ mua đồ ăn để chuẩn bị cho bữa tối. Ghé qua hàng mũ bảo hiểm của honda, em chọn cho nó một chiếc.
- Anh đội thử em xem?
- Đội chi, anh có rồi mà? Thôi về lẹ đi.
Nhi lắc đầu, cứ bắt nó đội.
- Mũ của anh hỏng rồi, còn bị sứt nữa. Thế ko đảm bảo.
Em đội vô đầu nó rồi cười một mình và thanh toán, một chiếc màu xám, không phải nồi cơm điện, chỉ là mũ nửa thôi.
- Đó, bỏ cái kia đi nhé. Đi vậy cho an toàn. Hi, về đi anh.
- Ừm.
Những lúc thế này lòng lại nhẹ nhớ về ai đó, tâm can cứ cộn lên buồn.
Tối, Nhi về. Nó ra tiễn rồi thảy cái mũ cũ vô thùng rác, trước xin của người chủ nhà cũ chứ tiền đâu mua, giờ có đồ mới sài cũng mừng gì đâu. Bỗng điện thoại kêu.
- "Alo ạ?"
- "Minh à cháu? Bác Tám đây!"
- "À dạ vâng, bác gọi cháu có việc gì không bác?"
- "Ừ... Cái Tâm sắp sửa đi du học, cuối tuần bác làm bữa cơm liên hoan, cháu nhớ đến rồi tiễn em cho nó đi vui vẻ nhé!"
Nó hoảng hốt, người run bần bật. Đút chiếc điện thoại vào túi, nó lấy xe, khóa cửa phóng xuống khu trọ nhà Tâm.
Người mặc chiếc áo sơ mi không kịp mặc thêm đồ làm nó rét run vì gió lạnh. Mùa đông của miền Bắc cắt da cắt thịt, rét thật đấy, nhưng có hề gì đâu, một người nữa lại chuẩn bị rời xa nó ư? Không nó không muốn vậy, sao đột ngột quá, Tâm ra nước ngoài du học... Nó không dám tin. Đường phố đông Hà Nội vắng vì cũng muộn, nên nó phóng nhanh cũng không đâm nổi ai, mà nếu có đâm nó cũng chả nhớ bởi đầu óc nó chỉ có Tâm thôi.
Nó đập cửa nhà bác Tám và gọi ầm ỹ như báo cháy, tiếng dép lẹp bẹp đi ra, cùng ánh đèn le lói của sân nhà bác đủ cho nó thấy bác đang ngạc nhiên nhìn nó rồi vội vã mở cửa.
- Chết dở, bác gọi xong cụp luôn là đến đây đó hả? Áo sống đâu mà ăn mặc thế này, thôi đi vô nhà cho ấm Minh!!. Nó im lặng nghĩ ngợi vì lý do nó vội vàng đến đây, bác lúi húi cài then rồi vội vàng đẩy nó lên nhà.
- Đây, đi cái này cho ấm chân, để bác lấy cho cái áo rét mặc tạm, gớm chết, mười mấy độ mà ăn mặc thế đấy hử... Mày khỏe quá đấy cháu..!
Bác đi vào chẳng để nó khách sáo như mọi lần, để mình nó trong phòng khách với bác Chung. Bác Chung bình thản như không ngạc nhiên, rồi nhấp ngụm trà.
- Ngồi đi Minh, uống chút cho ấm người rồi nói chuyện.
Bác rót cho nó một chén, nó nhận lấy nhưng chỉ xoay xoay trong tay mà chưa uống, người nó run run.
- Dạ...
- Chắc vợ bác cũng nói cháu chuyện con Tâm nhà bác rồi đúng không?
- Tôi nói rồi... Đây cháu mặc vào..
Bác Tám trùm cái áo bông to đen đen vô người nó, rồi ngồi cạnh bác Chung.
- Con bác sắp đi du học... Con bé thi đại học không đủ điểm đỗ vào trường nó đăng ký...
Hóa ra đây là lý do bác cho Tâm đi đại học. Nó ngập ngừng.
- Chỉ là không đủ điểm vào trường đăng ký thôi chứ cũng không quá thấp để chọn một trường tốt chứ bác?
- Đúng vậy...!
Nó hớn lên chút.
- Vậy thì tại sao bác phải cho em đi du học?
Bác Chung nhìn bác Tám, bác Tám bối rối nhìn lại.
- Ông nói đi!
Lý do gì đây, lý do gì khó nói khiến hai người lớn phải bối rối đến vậy, nó không hiểu nổi. Bác Chung thở dài.
- Là thế này, quả thật kết quả học tập của Tâm bác cũng nắm rõ, em nó tiến bộ từ khi cháu lên đây, là cháu giúp em nó học, cháu rất tốt với con bác, bác cảm ơn... Nhưng cháu biết đấy, con bác còn tương lại mà... Nó lại cứ buồn rầu, bác đoán chắc hai đứa có xích mích gì, hay nó trẻ con cứ cố chấp... Bởi tình cảm của con bác giành cho cháu ai nhìn cũng hiểu được... Bác còn là người từng trải nữa. Nếu cứ để như này bác sợ nó sinh bệnh hay không học được nổi. Đó là suy nghĩ của một người bố thương con cháu hiểu cho bác Minh ạ. Bác muốn tìm môi trường khác cho nó, bên đấy bác có người quen, đủ sức để sắp xếp cho nó học, để nó có tương lai tốt hơn...
Nó nghe mà như những nhát dao đâm vào tim, nó hiểu, nó không dám giận hai bác, nó chỉ giận mình, vì nó em ra nông nỗi này.. Nó im lặng, bác Chung tiếp lời.
- Nhưng... Nếu cháu hứa cháu sẽ làm con bác vui tươi như một năm trước, bác sẽ cho nó ở lại học ở Việt Nam... Bác già rồi, nhưng cũng biết con gái bác đến tuổi rung động và bác cũng biết cháu là người như thế nào, chẳng vì gì mà gia đình bác lại quí cháu thế đâu, cháu suy nghĩ đến cuối tuần rồi trả lời bác nhé!
Nó chỉ gật đầu rồi vâng nhẹ. Bác vẫn tin nó, nhưng nó không tin mình nữa rồi.
- Em đâu rồi bác.
- Nó biết chuyện nên giãy nảy cả chiều không chịu, khóc mệt quá chẳng chịu ăn gì.
Bác Tám mặt buồn rầu, nó xin phép hai bác lên với Tâm. Phòng chốt cửa, nó gõ nhẹ rồi nói nhỏ.
- Anh đây...!
Nếu em ngủ rồi thì nó sẽ về, còn chưa thì nó muốn nói chuyện với em một lát trước khi nó làm em đau khổ lần cuối, trướckhi em thành công, nó phải làm điều này. Con người đầy tội lỗi. Mong em tha thứ, vĩnh biệt cảm xúc về em.
Tâm mở cửa khuôn mặt nhạt tái vẫn xinh đẹp. Trông không buồn, hình như chỉ lo sợ.
- Anh đến đấy à, vào đi!
Em khoanh tay bước vào trước, nó vào sau, đóng cửa lại rồi khóa, em có vẻ hơi giật mình khi nhìn nó, rồi ra vẻ thản nhiên.
- Anh... Làm gì thế?
Nó lao vào em, hôn ngấu nghiến, tay xoa khắp cơ thể em. Tâm bị bất ngờ rồi cũng để yên nó làm vậy và em cũng hòa theo. Nó biết em sẵn sàng cho nó nhưng nó không thể gục ngã lúc này. Nó thì thầm cho em hi vọng.
- Anh yêu em...
Lời nói dối kinh tởm nhất của nó, nhưng nó tự hào bởi nó vì em. Chợt Tâm buông nó ra, em khóc ngon lành như những lần trước. Em vẫn xinh vẫn đẹp, chỉ là tim nó không thể đưa vào tình cảm của em.
- Anh...ơi, sao muộn...hức.. Em phải đi du học... Sao muộn vậy anh. Hay.. Mình trốn đi nhé anh..!
Em khóc nấc lên như bấu víu vào một lý do mà em nghĩ ra được. Tất cả là vì nó, sao nó đau quá.
- Không cần đâu, bố em bảo nếu anh yêu em thật lòng và cố gắng để có tương lai. Bác sẽ cho em ở lại Việt Nam. Bác bảo cho anh hạn đến cuối tuần nè.
Nó cười thánh thiện để tạo sự tin tưởng từ em. Em ngưng khóc mắt sáng lên.
- Thật hả anh!!... Vậy mình xuống nói với bố luôn đi anh.
Tâm hào hứng. Nó giữ tay em lại.
- Muộn rồi, để cuối tuần mọi người đến rồi anh ra mắt luôn. Trước nhiều người có phải hay hơn không?
Em thoáng nghi ngờ.
- Anh không yêu em à? Sao anh vừa nói anh yêu em?
- Anh yêu em là thật, nhưng muộn rồi mà?
Nó gõ gõ vào chiếc đồng đồ đeo tay, em vẫn nghi ngờ, đương nhiên trong tình cảnh này ai cũng vậy.
- Em không tin, chắc anh chỉ muốn làm em vui trước khi đi thôi đúng không?
Nước mắt em lại chảy, nó buốt lòng vì gương mặt hốc hác kia. Vội ôm em lại.
- Anh xin lỗi em, từ lúc Ly đi, anh không dám mở lòng với ai cả, anh biết anh có tình cảm với em, nhưng anh không nói. Anh sợ em sẽ là người thay thế cho Ly, anh sợ người suốt ngày lo lắng yêu thương anh âm thầm, dù anh có hắt hủ vẫn muốn bên anh, sẽ lại rời xa anh nên anh không chấp nhận tình cảm đó. Nhưng giờ, anh không muốn em đi, anh muốn em hiểu được anh cũng yêu em.
Nó hôn em ngọt ngào nhất có thể, từ bao giờ nó trở thành loại sở khanh lưỡi không xương? Có lẽ trên đời này không có thằng sở khanh nào tốt, chỉ có những người con gái tốt biến người bên họ thành sở khanh thôi.
- Em hiểu chưa, anh yêu em Tâm ạ.
Nó cứ cho em những điều ngọt ngào nhất nó có thể diễn.
- Minh ơi, có về hay ở đây hả cháu?
Bác Tám đập cửa làm hai đứa giật mình buông nhau ra.
- Dạ cháu về ạ!
Quay sang em.
- Từ mai anh sẽ ở bên em! Em tin anh nhé.
Em gật đầu mắt em rơi vào giọt lệ hạnh phúc, nó đau đớn quay đi. Xin phép hai bác về, trên đường đi nó bật khóc, nhưng không ai nhìn cả. Đường Hà Nội đêm vắng lắm, chỉ những quán đồ nướng còn đông người thôi, mùi khen khét thơm thơm làm nó đói, làm nó nhớ nhà. Mỗi lần đau khổ vì điều gì trên đây, nó lại cứ trách. Tại Hà Nội xô bồ quá, nó cứ cuốn người ta vào những rắc rối ngọt ngào nhưng không kém phần đau đớn. Hàng cây hai bên đường xào xạc lòng nó trống vắng, về đến phòng trọ, nó đổ người xuống giường mà suy nghĩ. Từ ngày mai nó phải làm một diễn viên, một diễn viên đau khổ thật sự khi diễn. Giấc ngủ kéo đến... Trong mơ nó thấy được mùi hương của Bồ Công Anh.
Ngày mới đến, nó thức dậy bồn chồn và uể oải. Trước khi đi học nó nhắn Tâm kêu chiều đi chơi để nó qua đón, em có vẻ vui lắm nhắn lại đồng ý liền. Hôm nay Nhi với nó đi riêng, khi giờ nghỉ đến nó không thấy em ra sân trường, nó cứ đợi bởi muốn nói chuyện với em. Được nửa giờ khi hội thằng Khánh đi vào hết, Nhi mới lật đật đi ra.
- Anh ăn sáng chưa?
Nó gật gật, Nhi ngoảnh đi ngoảnh lại, rồi chợt hôn vào má nó cười cười.
- Trưa nay về...
Em đang hào hứng nói, nó cắt ngang.
- Anh có việc muốn nói với em...
Nhi ngồi xuống nắm tay nó, tò mò hỏi.
- Chuyện gì vậy anh?
Nó lúng túng.
- À anh có... Một cô bạn, sắp đi du học, anh... Muốn dành thời gian từ, giờ đến cuối tuần... Bên cạnh cô ấy...
Nó chẳng biết dùng từ nào phù hợp hơn, nó sợ tổn thương Nhi thêm, nhưng vì Tâm nó đành vậy. Nhi thở dài như cam chịu.
- Cho em hỏi một câu thôi?
Nó gật.
- Tại sao lại là anh, mà không phải người khác?
Nó lặng thinh. Suy nghĩ, cơn gió lạnh buốt lùa qua, Nhi chợt nói.
- Em hiểu rồi, nhưng chỉ tuần này thôi nhé, em không muốn có thêm bất kì chuyện gì nữa đâu. Anh biết đấy, em... Đủ rồi. Thôi, em vào lớp đây...
Nhi đi vào, nó lặng nhìn theo cái đuôi sam khuất dáng. Em chịu đựng nó đủ rồi, sẽ có lúc nó giải thoát cho em, như nó đã làm với người mà nó yêu thương vậy. Từ lúc ấy, nó bỗng nhiên thèm học đột xuất, những kiến thức rắc rối, nhồi vào đầu để bớt chuyện đau buồn.
Tan học, nó chạy thẳng về quán. Anh Tân đang kiểm tiền nên thấy nó chỉ gật chào, nó thay đồng phục thì Thanh Hoài đi vô.
- Eo ơi, trời lạnh vậy mà cởi có một lần mà hở hết xương xẩu ra kìa...
Nhỏ bĩu môi. Nó cười cười.
- Rình trộm anh thay đồ à?
- Em chả thèm, người ta đô con 6 múi mới đáng rình chớ anh chả có múi chỉ toàn que gậy thì coi làm chi?
- Ủa, vậy sao vô đây?
- Thì thấy lạ lạ sao tự nhiên đi sớm chớ sao?
Nó để mặt dê dê người vẫn ở trần, tiến sát vào nhỏ Hoài trêu.
- Hihi... Tính làm gì hả?
- Thấy vậy mà không sợ còn cười, không sợ anh làm gì em à?
- Không... Đông lạnh đang thèm hơi, thích làm gì thì làm đi hihi.
Nhỏ làm nó nổi da gà, vội mặc đồ rồi ra tiếp khách. Thanh Hoài chạy theo vô quầy thu ngân.
- Dọa sao nổi em haha...
Chán nản nó làm việc, trời lạnh khách người ta vào chỉ uống cafe là chính, nên quán nó toàn lọc sẵn chỉ việc đun. Hoài được thể nhàn cứ bắt chuyện với nó, thằng bạn nó thì chẳng hiểu gì cứ chốc lại hỏi, hình như ông con thích Hoài.
- Ủa, sao ông không đi với Nhi hả?
- Đi làm đi chung chi?
- Ờ ờ...
Hết việc nhỏ Hoài hỏi.
- Việc chi anh đi sớm?
- Thì chiều có việc, đi sớm nghỉ sớm, hỏi nhiều ghê.
- Lại gái chứ gì... Anh sát phết đấy... Hôm nọ mấy đứa cấp 3 hỏi anh có bạn gái chưa đấy. Kinh chết đi được?
- Sao kinh? Mà trả lời sao?
- Em thấy học sinh mà phấn son lòe loẹt nên em bảo anh chưa có bạn gái chỉ có vợ thôi, chúng nó không tin thì em bảo em là vợ anh đây... Tự nhiên nín thinh hết haha.
- Thiệt tình...
Nó không nói nổi bà cô này nữa, lắc đầu đi khuân nước. Tầm giữa chiều khi nó đang thay đồng phục để về, Thanh Hoài gọi.
- Anh Minh có cô nào gặp kìa? Em đoán trúng phóc hihi, nhìn vậy mà toàn quen gái xinh nha...
Nó không trả lời chỉ đi ra ngoài. Tâm đang lom khom ngó xung quanh như tìm nó.
- Anh đây... Tìm đến nơi làm gì, sao không để anh qua đón?
Em giật mình quay ra.
- Hì... Em nhớ.
- Thôi đông người... Giờ tính sao? Đi thế này thì hai xe hở?
- À thì... Anh cứ gửi xe ở quán đi. Đi rồi về qua lấy.
- Chờ anh chút!
Nó gật đầu rồi vô thay nốt bộ quần áo, đóng thật kĩ áo mùa đông trước gương, nó tự nhủ.
- Bắt đầu rồi...
Chiều tan tầm nó đưa Tâm đi qua những con đường nó từng đưa em đi. Không phải vô thức mà nó muốn vậy, nó thích thú xem cảnh sắc thay đổi như thế nào khi người ngồi đằng sau nó cũng thay đổi, không còn là bông hoa của nó mà là một người con gái khác.
- Em muốn đi đâu không?
- Em muốn nhiều lắm... Em muốn từ năm trước cơ. Nhưng giờ em chỉ cần mãi mãi như này. Có anh thôi.
Tâm ôm chặt nó lại, vòng tay bé nhỏ đó không đủ làm cơn gió đông vơi lạnh đi. Nó không đáp. Lòng buồn.
- Ủa sao anh bảo cho em đi đâu cơ mà?
- Vậy đi ăn nhá? Em bảo với hai bác chưa?
- Dạ rồi.
Kể cả người lớn cũng hi vọng. Nhưng nó sẽ cho mọi người thất vọng.
Quán ăn ấm cúng bốc hơi thơm phức từ những vỉ nướng, em vui vẻ gọi đồ, nó cũng hùa theo những hành động dành cho người yêu của em. Tự nhiên sợ em nghi ngờ. Em luôn phiên gắp cho nó và nhìn nó cười hiền.
- Anh sao thế?
- À à... Anh đang nghĩ, hơi ngại chút vì cuối tuần có cả gia đình em.
Em cười nắm tay nó lại.
- Anh đừng lo, nhà em cũng không đông đâu, hầu hết các bác ở bên nước ngoài rồi, chủ yếu là bạn bè thôi anh.
Thấy nó im lặng em tiếp.
- Khó khăn lắm mình mới được như này... Anh đừng làm em đau nhé anh.
Nó xiết chặt tay em thay cho câu trả lời vì quán đông khách. Ăn xong hai đứa lòng vòng ở khu chợ đêm, em mua găng tay cho nó rồi tự chọn cho mình một số đồ lặt vặt. Để ý em chọn đồ, hôm nay em đẹp hơn mọi ngày kể từ khi nó gặp lại em, luôn là như vậy... Nó chưa bao giờ sánh được với bất kì người con gái nào mà nó đi cùng trên đây vì cái gu thời trang tệ hại của mình là có gì mặc đó. Tiếng cười nói ồn ào, dòng người tấp nập, rất nhiều cặp đôi cười nói với nhau họ nắm tay nhau tình từ. Duy chỉ có ở đây, có nó và em. Một cặp đôi không hẳn là cặp đôi, một tình yêu không hẳn là tình yêu.
- Anh ơi... Ra quán cafe ở bên kia đi!
Thật ra thì nó khoái nước ấm hơn. Nhưng vì vô quán gọi đại cốc cafe đen làm em cũng ngạc nhiên.
- Anh cũng uống được cái đồ này hả?
- Thì biết kêu gì đâu? Gọi vậy cho oai chứ không uống.
- Vậy gọi chi cho tốn tiền?
- Vô quán không gọi kì lắm. Anh không muốn em ngại.
Em cười nhẹ, nhấp đôi môi hồng son lên cốc cafe sữa tỏa khói thơm ngát, đôi mắt đưa tình nhìn xung quanh. Tâm dễ thương quá.
- Uống ít thôi, tối ngủ cho đỡ mất giấc hihi...
Em tự nhủ một mình rồi nháy mắt với nó. Hình như em trang điểm, nhưng từ bao giờ nó chẳng còn quan tâm đến cái định kiến của nó nữa.
- Này.. Đừng nhìn chằm chằm vào em như thế chứ.
Em làm nó giật mình. Tỉnh lại sau cơn mê hoặc từ sắc đẹp của em. Đành nhìn bâng quơ ra bên ngoài. Tiếng nhạc piano của quán ngọt ngào mà day dứt, nó không nhớ nổi đây là bản gì dù đã đi qua, cảm giác ấm cúng này khiến nó buồn rầu bởi không khí tấp nập ngoài kia, có mọi loại ánh sáng, mọi thứ âm thanh, mọi loại con người, làm nó chán nản phải sống ở đó, tự nhiên nó cứ muốn ở đây mãi. Người phục vụ nữ khẽ hỏi thêm đồ, nó lắc đầu từ chối.
- Anh đã muốn về chưa?
Em cười nhẹ.
- Chưa...
Em chẳng ngạc nhiên về câu trả lời, chỉ vuốt mái tóc đen dài sang một bên rồi cười nhìn nó. Nó nhắm mắt lại ngửa người ra.
- Em biết anh chưa chấp nhận em và em cũng như vậy, nhưng đừng để phút giây nhạt dần... Cứ xuôi theo cảm giác mà anh muốn, để nó tự nhiên nó mới vững bền.
Nó trách em trong đầu sao em quá ngốc nghếch mà hi vọng nhiều, cuối cùng em sẽ đau nhiều hơn đồng nghĩa sự tội lỗi của nó sẽ tăng lên.
Tối, nó với em qua quán lấy xe rồi hai đứa về. Nó đưa em đến tận cổng, em đi vô không quên hôn vào má nó và dặn nó đi cẩn thận. Đợi cửa trong nhà em đóng nó mới quay xe. Cũng muốn vào nhà anh Cương nhưng ngại anh bận năm cuối với hỏi linh tinh nên thôi. Bản tính nó khoái tự do làm mọi việc nó thích nên giờ một mình một hướng, nó sợ nhiều người biết sẽ thất vọng hơn nữa. Mà đây mới chỉ là ngày đầu tiên với Tâm, còn cả tuần cơ mà. Thời gian dù nhanh, dù chậm thì nó cũng sẽ đi qua ta và ta cũng phải trải qua nó, không việc gì phải đến mà không đến, vì vậy biện pháp của con người từ trước đến nay chỉ là một chữ "Đợi" mà thôi.
[next]

Chap 24

Suốt cả tuần, nó dành cho Tâm tất cả những gì nó biết về tình yêu. Nhưng thứ tình cảm này không xuất phát từ trái tim nó, mà xuất phát từ một kế hoạch ngu ngốc nó vạch sẵn từ lúc biết em chuẩn bị đi sang đất khách. Nhi cũng không liên lạc với nó đúng như những gì em định sẵn. Có thể em cũng đã mệt mỏi với những gì nó làm, và giờ thì chẳng còn quan tâm nữa.
Kể từ hôm nó biết Tâm sẽ đi du học đến giờ là 6 ngày. Tối, sau khi hai đứa đi chơi, nó đưa Tâm về. Nhìn em ngoan ngoãn và vẻ mặt hạnh phúc như một đứa trẻ nước mắt nó chảy ngược vào trong, cuộc đời nó đúng là nhiều bi kịch.
- Hay anh ở lại với em tối nay đi?- Tâm cười khi nằm trên giường nhìn nó chăm chú, nó thì ngồi bên cạnh áp bàn tay lên mặt em. Tay nó lạnh vì vừa đi ngoài đường về. Em rùng mình, cảm giác quen thuộc từ đâu ùa về. Nó lắc đầu.
- Không được, Dù sao cũng không thể để thằng con trai lạ ở qua đêm trong phòng con gái được. Như vậy đâu có tiện. Em phụng phịu.
- Nhưng anh đâu còn lạ gì nữa? Nó chỉ cười rồi im lặng.
- Vậy thì anh phải ở đây đến khi em ngủ mới được về.
Gật đầu cho em an tâm, nó nhìn ra phía ngoài cửa sổ. Bóng tối đã bao trùm khắp nơi, tiếng gió cũng mạnh hơn. Nhiều khi nó không phân biệt được thời tiết của Hà Nội, cực kì lạ. Lạ như từng người con gái nó biết vậy. Vì cả ngày đi chơi, trưa cũng không nghỉ nên em có vẻ mệt, dù có vui nhưng do trước đó em hay lo lắng suy nghĩ nhiều. Người em giờ gầy hơn lúc nó gặp em. Khi Tâm thiếp đi, nó khẽ rút bàn tay lại, trong lúc ngủ, em vẫn đang mỉm cười về một điều gì đó. Xuống dưới nhà, nó nhìn hai bác và ngồi xuống chiếc ghế đối diện.
- Cháu có chuyện muốn thưa hai bác.
Khuôn mặt của hai bác chuyển từ vui vẻ sang ngạc nhiên. Bác Tám hỏi nó.
- Ủa con Tâm không xuống cùng cháu à? có chuyện gì cứ nói cho hai bác nghe, sao mặt nghiêm trọng thế minh?
Bác Chung cũng nói nhỏ nhẹ.
- Cháu nói đi, bác cũng muốn nghe xem cháu suy nghĩ sao.
Nó hít thật sâu rồi nói nhỏ nhỏ để chắc chắn rằng Tâm không nghe được và trước khi xuống nó cũng đã đóng cửa phòng.
- Tâm ngủ rồi bác ạ. Cháu chỉ muốn nói rằng cháu thật sự xin lỗi hai bác. Cháu và Tâm không thể cạnh nhau được, gia đình cháu dưới quê rất khó khăn, cháu thì học trên đây, lông bông chẳng biết trước điều gì. Cũng không có gì để đảm bảo tương lai cho em. Bác nên cho Tâm đi học vì tương lai em sẽ rộng mở hơn khi ở môi trường tốt hơn.
Hai bác đều ngạc nhiên. Bác Tám nói.
- Thế sao bác tưởng cháu quyết định phấn đấu vì nó?
- Cháu xin lỗi hai bác một lần nữa vì đã tự ý quyết định mà không hỏi ý kiến hai bác, cháu chỉ muốn Tâm có một thời gian vui vẻ trước khi đi và cháu sẽ tạo ra một động lực... Một động lực để em dứt khoát đi mà không còn buồn rầu.
Hai bác đều thở dài ảo não, họ chắc thất vọng vì nó lắm. Trong ngồi nhà, chỉ còn tiếng gió ở ngoài. Bác Chung gật gù.
- Bác để cho cháu tự quyết định. Cháu có hứa là điều cháu làm sẽ tốt nhất cho con gái bác không?
- Dạ cháu hứa!
Bác Chung gật đầu, bác Tám thì trông có vẻ buồn. Bác không nói gì chỉ lặng lẽ đi vào phòng.
- Cháu xin phép về bạc ạ.
- Ừ muộn rồi, đi cẩn thận biết chưa?
- Dạ.
Nó lầm lũi dắt xe ra khỏi cổng, đã lâu rồi nó không thấy đau như thế này. Người dưng, không ai ở cạnh nó mà nó coi người ta như vậy. Ai, bất cứ ai nó cũng chất chứa một góc nào trong tim mình và xem như ai cũng quan trọng với nó lắm. Thật vậy, nó cũng chẳng muốn họ đi chút nào. Nó cực tham lam và đa tình. Nhưng đôi lúc sự nhẫn tâm lấn át suy nghĩ của nó... Có chăng cũng chỉ muốn tốt cho ai kia, hoặc có thể chỉ riêng nó nghĩ như vậy.
Đường Hà Nội có ánh đèn, nhưng giờ này thì ngoài mấy người bán đồ ăn đêm. Chắc chỉ nó là đi trên đường. Nó không phóng nhanh, nó chưa muốn về cái phòng trọ tối tăm lạnh lẽo đấy. Nó muốn sang nhà em... Không biết có người ở hay chăng mà đèn sân nhà em đang sáng nhưng cửa phía trong lại kín bưng. Nó cũng chẳng quan tâm, chỉ ngồi bệt xuống phía thềm đối diện, chỗ mà nó hay ngồi. Hình như để nhớ về một cái gì đó mơ hồ lạ lẫm từ rất lâu rồi. Một giai đoạn, một quá trình nó từng sống. Giờ thì chẳng còn... Nó không nhớ hôm đó nó về phòng lúc nào, chỉ biết rất muộn, nó thức trắng đi qua đi lại trong căn phòng không ánh sáng mà suy nghĩ về việc nó sắp làm. Đôi khi một tiếng còi xe làm nó biết nó đang còn sống.
Rồi chuyện gì đến cũng phải đến. Nó bắt đầu. Không ai biết về những điều nó chuẩn bị làm. Nó sợ nhưng đã quyết. Buổi sáng, như mọi lần nó sẽ gọi Tâm và đưa em đi đâu em muốn cùng nó. Hôm nay thì không, nó đi học rừ rất sớm và ngủ gục trong giảng đường. Đại học là vậy, bạn có học hay không thì giảng viên cũng chả quan tâm, họ chỉ dạy còn học hay không là ở bạn. Chỉ cần thi đủ điểm là được, bạn sẽ không phải thi lại, không phải mất thêm tiền. Mà mấy thằng bạn nó cũng chả thèm để ý luôn vì chúng quá quen với cái cảnh nó như vậy.
Sáng ngủ thiệt đã, chiều nó xin nghỉ một buổi bên quán. Ăn mặc thật gọn gàng nó gọi Nhi.
-...Alo, A à?
- Ừ, chiều đi với anh nhé.
- Đi đâu? Nhi thắc mắc làm nó ngập ngừng đôi chút.
- Đi uống nước và gặp một người, em sẽ hiểu thôi mà.
- Cũng được, nhưng đừng làm em buồn nữa nhé..
- Ừ...
Chỉ có vậy mà nó muốn quay đầu, nó làm gì khác được nữa. Nó sẽ lại làm Nhi thất vọng, quá nhiều lần rồi, nó mong đây sẽ là lần cuối cùng.. Và còn một người nữa. Nó bấm số gọi.
-...Anh này, giờ mới gọi hả? Làm em đợi cả sáng. Nay anh đi học đúng không? Biết vậy nên em không gọi nhưng cứ đợi hoài hihi...
- À ừ... Thế chiều nay em rảnh không?
- Em đang nghỉ mà, sao không rảnh?
- Ừ thế có gì chiều nay đi uống nước với anh nhé... Nhưng mà anh có việc nên anh không đón em được.
- Vậy hả... Được rồi, thế lúc nào ra cứ gọi em nói địa chỉ là được. Nhớ anh quá...
- Ừ.. Vậy thôi nha.
- Vâng.
Giọng Tâm có vẻ vui. Em không biết điều gì sẽ đến với em trong buổi chiều này. Em đâu đáng bị như thế nhỉ? Nó thở dài, trách ai bây giờ ngoài bản thân mình.
Mới đầu giờ chiều, mà thời tiết có vẻ không tốt lắm, trời âm lạnh lạnh... Chưa hết mùa, nhưng nó cảm tưởng như đông đến nơi vậy. Gió thổi mạnh mẽ làm những cành cây to nhất trên vỉa hè cũng phải đung đưa, người ta đua nhau dọn hàng vào. Không thể tin là nó lại chọn một buổi chiều như vậy để thực hiện việc đó. Nhưng dường như, thời tiết đang tương phản với tâm trạng của nó bấy giờ. Trời xám xịt lại, nó cảm tưởng một viễn cảnh đen tối của cuộc đời đang hiện ra trước mắt... Mọi thứ cứ như ngăn nó lại. Nhưng không thể.
Nó đến nhà Nhi và đèo em đến một quán gần chỗ Tâm cho em khỏi đi xa và cũng nhắn tin địa chỉ cho em khi nó vừa vào quán. Một quán sinh tố sạch sẽ với lác đác vài người một mình đang nhìn thờ ơ ra cửa kính. Bầu trời như thế này có lẽ làm họ thích thú hơn là nó.
- Sao anh lại rủ em đi vào lúc này, trời như sắp mưa.. Nhi hỏi nhỏ.
- Có phải chuyện về người kia không?
Người thông minh như Nhi thì chẳng bao giờ nó dấu được gì cả. Nó khẽ gật đầu, Nhi có vẻ không vui nhưng cũng ngồi xuống bên cạnh nó.
- Tý nữa em sẽ hiểu...
Hai đứa lặng thing, mỗi người theo đuổi một dòng suy nghĩ riêng. Nó nín thở chờ đợi Tâm đến mà không nói thêm gì...
Nếu có bắt đầu, đương nhiên sẽ có kết thúc. Nhưng vấn đề là kết thúc vào lúc nào, người ta hạnh phúc. người ta kết thúc lúc người ta chết đi. Còn kết thúc của nó, là người vẫn sông nhưng tim có một vết cứa sâu, không thể liền sẹo và hằng ngày vẫn rỉ máu... Tâm đến. Nó cười nhẹ.
- Đây là bạn gái của anh... Anh muốn em hiểu, em cần đi để có tương lai hơn là ở đây. Anh không đáng chút nào.
Nó ôm vai Nhi và chắc chắn rằng cả Tâm và Nhi đều nghe thấy rõ. Nó nhìn vào Tâm, sau câu nói đó. Nó thấy thứ gì đó vỡ vụn. Khuôn mặt tươi cười của em như đóng băng lại. Đôi mắt em. Nó không dám nhớ lại... Đó là sự căm hờn, sự đau khổ, sự thất vọng... Nhưng vấn đề là, em không nói gì chỉ lẳng lặng bỏ đi và coi như không quen ai, không nghe thấy gì ở quán như là em đi nhầm, mọi người đều nhìn em vừa bước vào, vừa bước ra.. Tự nhiên nó thấy tội lỗi, nó thấy nó như muốn chết đi vậy.
Suốt từ đó, cho đến khi đèo Nhi về. Cô ấy cũng không nói gì cả, chỉ khi đến cổng Nhi mới khóc và...
- Chát!!! Đây là cho cô gái đó... Em và anh dừng lại ở đây. Em không muốn ai biết em đã quen anh cả!
Nhi khóc nấc lên và tát nó, như vậy là hết. Nó thật sự không còn gì, trớ trêu trời cũng vừa đổ mưa. Đúng lúc thật, nó đâu muốn ai thấy nó khóc lúc này... Cảm ơn mưa, đó là lý do nó thích nhất ở dưới trời mưa, như Ánh Dương của nó từng nói... Khi bạn khóc dưới mưa, thì không ai biết bạn đang khóc cả, nếu người ta có hỏi thì bạn cũng có thể mỉm cười và nói, nước mưa đây, không phải nước mắt đâu...
Nó ở lì trong phòng trọ bao lâu nó không nhớ, chỉ biết rằng con mắt nó dường như không thích nghi với ánh sáng lắm trong mấy ngày đó. Nó nhớ là nó nhận được tin nhắn của Tâm..”Vĩnh biệt”. Thế là đủ và bác Tám có gọi điện cho nó trong khi nó nằm nghĩ ngợi.
- Minh hả...Ừ nó chịu đi rồi và trông cũng vui nữa! Bác cảm ơn...
Nó không nhớ một số chi tiết sau, nhưng bác có nói cụ thể ngày em bay, tâm trạng nó tốt hơn một chút khi biết tin đó. Nó vẫn đi làm vẫn đi học, nhưng tránh nói chuyện với bất kì ai kể cả Thanh Hoài có gặng hỏi, nó cũng không nói. Mặc cho nhỏ dỗi và mè nheo các kiểu. Dường như Nhi đang tránh mặt nó. Cũng dễ hiểu thôi khi mà nó gây tổn thương cho em quá nhiều, à không phải là chị mới đúng. Giờ người ta không còn là gì của nó, nó đau nhưng tim nó trai sạn quá nhiều rồi nên cũng không tỏ ra để ai biết. Nó cô lập mình với bất kì ai nó thân thiết. Kể cả gia đình nó cũng không gọi.
Mấy hôm trở trời, nó ôm. Chi có gọi và đến nó cũng không bắt máy, không chịu mở cửa kể cả nhỏ có kêu gào rồi còn bảo chả ở đây nữa vì dỗi nó. Nó cũng kệ.
Ngày em đi, nó vẫn ốm. Cố gắng lắm nó mới đi ra được sân bay, nhưng vì quá mệt nên nó chỉ ngồi nấp sau hàng ghế mà tìm em bằng con mắt của nó. Vì nó ra sớm hơn giờ em bay, nó sợ không được nhìn em, nó sợ hôm đó là lần cuối nó được nhìn em. Biết bao lần ra sân bay, lần nào nó cũng mang theo một cảm giác đau buồn và tiếc nuối, nhưng bản thân nó chẳng thể làm được gì chỉ biết nhìn và câm nín trước mọi điều.
Em kia rồi, khuôn mặt trở nên lạnh băng từ lúc nào. Bố mẹ em và người thân của em liên tục dặn dò, nhưng em không để ý cho lắm. Tâm chỉ lững thững kéo theo cái vali, tưởng như chỉ có một mình em đi. Bộ quần áo to và dáng vẻ co cụm ở cuối hàng ghế lấp chỉ đủ cho nó quan sát thấy em chứ không quá kĩ lưỡng, với những gì nó làm, nó tin đây là một ân huệ cho nó. Mẹ em hình như đang khóc, bố em cũng như vậy... Nhưng tại sao em lại cười? À nó cũng khóc nữa. Cho đến mãi vì sau nó vẫn không thể giải thích được, tại sao em lại cười, nụ cười mãn nguyện. Trời tối hạn chế quá nhiều tầm nhìn của nó khi em đi xa dần, em cũng chuẩn bị biến mất. Nó rời khỏi chỗ đó, phóng xe ra một dải đất quang để nhìn. Tiếng gọi hành khách, rồi tiếng máy bay, cảm tưởng như mọi thứ rất nhanh... rất nhanh nó không thể nào tưởng tưởng nổi.
Em đi rồi... không lời từ biệt..
Hoa giấy dở dang màu tóc em
Ngày em buông tình con tim đẫm máu
Ngày hoa giấy rơi nhẹ nhàng lạnh lẽo
Ngày anh thờ ơ chẳng lời dắt xa
Chỉ đứng một chỗ nhớ về ngày đầu
Nhớ nụ cười rất tươi mỗi ngày đầu thức dậy
Nhìn sự đau khổ đưa em đi trong bóng tối
Lòng hướng về tương lai tốt đẹp cho em
Người đi, tình mất hồn lạnh lẽo
Người ở, tình tàn sầu bơ vơ
Cố nhớ về nước mắt... lăn dài..
Như cánh hoa tàn... đong đưa trong gió thổi
Hoa giấy... đầy gai nhọn, nhưng đẹp...
Bỏ đi, hoa cũng đi rồi...
Nó đi về mà chẳng nhớ mình khóc bao nhiêu nữa. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, mấy thằng bạn nó cũng biết chuyện nó và Nhi, tưởng nó buồn về mỗi chuyện đó nên rủ nó đi nhậu mà nói vậy thôi chứ nó cứ như cái xác để cho bốn thằng kéo đi. Buổi tối gió man mát hình như hết cơn gió mùa, năm thằng quanh bàn nhậu... Chúng nó cứ hò dô như vui lắm vậy, không ai an ủi nó cái gì cả. Lâu lâu cứ gắp đầy bát nó mà nó chả nhúc nhích, nó cũng không thể nhớ nó suy nghĩ gì, chỉ biết rằng một cái gì đó khủng khiếp lắm, đau khổ lắm vậy.
- Chúng mày giúp thằng nghệ sĩ đi kìa...
- Đời còn dài gái còn nhiều ông ơi..
- Bậy! bậy quá... tôi tưởng ông lạnh lùng lắm cơ mà...
- Ơ thằng nghệ sĩ lụy tình hahaha..
Không mấy ai hiểu nó cả, nó im lìm trước mấy lời trêu chọc, khuyên nhủ. Bọn bạn nó cũng chán dần dần, nó bắt đầu uống... Nó chả biết bia vị ra sao mà lúc đó, nó uống cực nhiều, cực vào rồi nó không nhớ gì cả.
Nó không phải con nhậu, nó không thích bia rượu nhưng vài hôm sau nó mới có chút ý thức. Có người chăm sóc nó, nó chỉ nhớ mang máng vậy. Cửa phòng nó đóng im lìm, chỉ chút ánh sáng như một đường xiên chiếu thẳng vô mặt nó qua cửa sổ. Nó nằm yên, vắt tay lên trán nghĩ ngợi vớ vẩn, nó không nhớ gì cả.
- Kẹt...!!.. Cậu dậy rồi hả?
[next]

Chap 25

Cánh cửa phòng trọ nó mở ra, tiếng gỗ cũ với hiên cửa quen thuộc. Hơi chói mắt, nó thấy Chi đi vào, tay xách theo một túi đồ đậm hơi nước. Chắc đồ ăn còn nóng, giờ thì nó biết ai chăm nó rồi. Nó nhìn Chi cười.
- Cậu cười cái gì? Người thì yếu như sên đua đòi gì với mấy ông ý mà uống lắm thế?
- Ủa sao biết hay vậy?
Nó xoa đầu giả ngố, Chi đặt cái túi lên bàn. Mặt nhăn nhăn.
- Người thì toàn mùi rượu, nôn đầy ra đấy, có ngu mới không biết. Mà mấy người bạn cậu có tâm, còn mang cậu về đây lại đúng lúc mình chạy sang coi cậu xem ăn uống gì chưa?
- Hihi vậy tốt quá ha, cảm ơn nhiều lắm á!
- Cậu làm mình trông cậu mất nguyên đêm, dọn cái đống sản phẩm cậu ói ra nữa kìa.
Chi hậm hực rồi ngồi xuống bên cạnh nó, bỗng nhiên bàn tay Chi nắm bàn tay nó lại làm nó giật mình, rồi cũng đê tự nhiên. Đôi mắt Chi buồn rầu nhìn nó.
- Sao cậu lại thành ra thế này?
Nó từ từ nhận ra, nhưng vẫn hỏi lại Chi cho chắc chắn.
- Sao cơ? Mình không hiểu.
Chi nắm tay nó chặt hơn.
- Mọi chuyện của cậu về cô người yêu của cậu, mình biết rồi. Không cần giấu nữa đâu.
Nó lặng người lại.
- Bạn của cậu. Họ nói cho mình biết chuyện, chắc đây là lý do cậu uống nhiều như vậy phải không?
Thật ra chuyện của Tâm mới làm nó buồn phiền, nhưng thôi, nó vẫn muốn giấu, để Chi hiểu như này cũng không sao cả. Nó trầm ngâm gật đầu. Chi nói thẳng vào mặt nó đầy vẻ cay đắng.
- Này! Cậu bảo cậu yêu Ly! Vậy đây là tình yêu cậu dành cho Ly khi mà nó mới mất hả?
- Mình... Cậu không hiểu... đâu...
- Đúng rồi, mình không hiểu, mình thật sự không hiểu... Cậu thay đổi nhanh như vậy... Cậu có còn là cậu không...?
Nó cười khổ, không dám nói gì thêm. Chỉ sợ cô bạn nó lại thêm phần thất vọng.
- Mình có ngu đâu. Cậu muốn tìm người thay thế à?
Chi cười khổ, nó tần ngần nhìn Chi. Nhưng cô bạn nó lắc đầu.
- Cậu làm vậy chỉ khiến cô ấy, cả cậu nữa thêm đau khổ thôi. Tình yêu không xuất phát từ hai phía thì nó đã tan vỡ ngay từ khi mới bắt đầu rồi.
- Cậu tệ lắm Minh ạ...
Chi đi ra khỏi phòng. Cảm giác nó thật không còn gì để diễn tả được, nỗi cô đơn, thất vọng, buồn rầu ôm trọn nó lại. Nó vẫn vậy chẳng còn ai nhưng nó mặc kệ, thở dài một chút, nó cởi cái túi đồ ăn của Chi nó cứ thế mà ăn. Nghiễm nhiên như chưa có điều gì xảy ra vậy. Mọi thứ dường như đang bắt đầu.
Nó đi học, học trong thời gian đó nó nhớ là nó học rất tốt, ngoài việc học nó không nghĩ gì khác cả. Chi bỏ mặc nó trên đây mà về quê một lời hỏi thăm cũng không. Nó chưa bao giờ biết là nó cũng có ngày này. Cuộc sống yên bình đến lạ, vì cảm xúc nó tự nhiên đi đâu hết.
Trong năm đó, nó chả có gì đáng nói cả. Đôi khi nó vẫn chạy sang nhà em, trông mong một điều gì đó lạ lùng. Hay sang nhà bác Tám hỏi thăm về Tâm... Nghe được rằng em đã bắt đầu quen với cuộc sống bên đất khách nó nhẹ lòng. Về Nhi... nó nhớ rằng từ đấy là lần cuối cùng hai đứa nó nói chuyện với nhau.
Cuối năm, qua dịp sinh nhật em, và những ngày tết. Nó về quê. Được nghỉ dài, sinh viên thì thường là vậy. Bỗng nhiên nghĩ lại, ở nhà với gia đình cảm giác nó thoải mái hơn, sảng khoái hơn rất nhiều là ở trên thành phố xô bồ phức tạp kia. Nó cùng ông thần bạn thân của nó là thằng Long, rảnh đến nỗi. Ra nghĩa địa lúc đêm, ra mộ chị Thủy. Nó ngồi đấy tâm sự như chị vẫn đang nhìn và lắng nghe nó vậy.
Nó tận dụng những ngày nghỉ để đi mọi nơi... Nhất là khu đất cuối xóm, mà mỗi lần nhìn vào nó thấy một khoảng sân rộng đầy hoa, hoặc treo lên. Là ký ức của nó về Lan. Cô bé ngày xưa. Đã hơn 10 năm, mọi thứ như in đậm trong đầu nó. Chẳng thể phai được. Vì nhà cô ấy bán hoa Lan nên nó gọi cô ấy như vậy, và cô bé cũng thích lắm. Cô bé thì gọi nó là bột vì da nó trắng. Nó nhớ nó có một lời hứa với cô bé. Nhưng chắc chẳng bao giờ làm được. Nhìn một lúc nó cười nhẹ. Cơn gió đồng bất giác thổi tung mái tóc dài không bao giờ chải truốt của nó. Nhẹ nhàng mà nhanh như kim đồng hồ... gọi nó tới tương lai của 3 năm sau...
(Vì có nhiều sự cố nên mình mất hết sạch bản thảo, sợ nói không ai tin nên mình không đăng. Trong khoảng thời gian đó thật tình mình rất chán nản, không muốn tiếp tục viết nữa. Nhưng giờ công việc cũng không còn quá bận nên mình sẽ cố gắng viết.)
(Đây là chap ngắn cuối cùng của phần 2, và sẽ viết tiếp phần 3 là phần cuối của cuốn nhật ký này, cũng là phần mình viết đến mình của bây giờ mong mọi người đón đọc) ^^

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Đã nhớ....một cuộc đời! - Mrs.13th - Chap 21 → 25
Đã nhớ....một cuộc đời! - Mrs.13th - Chap 21 → 25
Đã nhớ một cuộc đời - Chap 21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - Đọc Truyện Voz - Truyện dài Voz - Tự truyện Voz - Phần 2 - Part 2
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFtuckXXMvdGKCiEbPvVP6UxcxqgBSRqIvDiDxycT23q-GUvIcjTjU5fjzH2rnkXzbg32jms48XuFw0EQ9FFpBIO8BjtOriiDuxYu-zrYjIZZgTfTsIDSL1NWupXSCtO7vypYoNV4JDHs/s1600/da-nho-mot-cuoc-doi.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFtuckXXMvdGKCiEbPvVP6UxcxqgBSRqIvDiDxycT23q-GUvIcjTjU5fjzH2rnkXzbg32jms48XuFw0EQ9FFpBIO8BjtOriiDuxYu-zrYjIZZgTfTsIDSL1NWupXSCtO7vypYoNV4JDHs/s72-c/da-nho-mot-cuoc-doi.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2015/08/da-nho-mot-cuoc-doi-mrs-13th-chap-21-30.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2015/08/da-nho-mot-cuoc-doi-mrs-13th-chap-21-30.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-