Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 3 (Chap 1 → Chap 10)

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Ôi cái cuộc đời của tôi voz

Chap 1

Sau khi lão Cường vào tù thì tôi và má hai đón chị về ở cùng chứ sao có thể để chị một thân một mình với lại còn đang mang thai nữa... Hai má con ép buộc mãi thì chị mới chịu về.
- Từ nay đến lúc sinh, con không được làm bất cứ việc gì cả... Cần gì cứ bảo thằng Minh - Má hai nói với chị khi ngồi trong phòng khách nhà tôi - Vậy không được đâu má - Chị nhăn nhó nói (từ bây giờ tôi sẽ gọi tên thật của chị là Nhung)
- Không được cũng phải được... Cái thai đã 5 tháng rồi nhỡ xảy ra điều gì thì má đâu có mặt mũi nào mà nhìn ba con - Má hai nhẹ nhàng khuyên bảo chị Nhung
- Chị không phải ngại đâu...
Thấy chị Nhung còn đang do dự nên tôi nói thêm vào... Người chị hồn nhiên ngày xưa của tôi nay xanh xao quá, đang mang thai mà sức khỏe yếu như vậy thì không ổn chút nào. Đau lòng lắm nhưng chỉ biết âm thầm lo lắng vì đâu đó vẫn còn chút gì đó ngượng ngùng giữa chúng tôi kể từ cái ngày chết tiệt đó... Có lẽ chuyện trước đây khiến tôi và chị Nhung cần một khoảng thời gian để biến mọi thứ trở lại bình thường. Nói chuyện thêm một lúc nữa về vấn đề của lão Cường thì chị quyết định li hôn... Chẳng biết đã làm đơn nộp lên tòa án từ lúc nào rồi haizz. Chị Nhung đã quyết định như vậy thì tôi cũng chẳng thể tham gia được gì... Vẫn ngang bướng như xưa. Hai ông bà già lão kia tính đón chị về nhưng chị nhất quyết không đồng ý... Lúc gặp nạn thì chẳng thấy mặt mũi đâu, chắc tới để nhận cháu nội đây mà, tôi cũng không lạ gì bọn họ... Đời thật lắm thể loại người. Tối đó tâm trạng của tôi trở lên nặng nề, không thể nào chợp mắt nổi, leo lên sân thượng thả hồn mình vào khói thuốc, suy nghĩ những thứ viển vông, được một lúc khá lâu thì tôi nghe có tiếng bước chân từ sau nhẹ nhàng bước tới... Chẳng cần nhìn cũng biết đó là chị.
- Muộn rồi sao chị không ngủ đi còn lên đây làm gì? Tối tăm nhỡ... - Tôi nói rồi quăng điếu thuốc đang hút rở đi vì sợ ảnh hưởng đến cái thai trong bụng của chị
- Chị không ngủ được - Chị Nhung tiến đến đứng cạnh tôi
- Chắc tại lạ nhà - Tôi vẫn nhìn xa xăm như cố lẩn tránh điều gì đó
- Um
Có nhiều điều tôi muốn nói với chị nhưng chẳng thể nào mở lời được, cứ như có một bức tường vô hình nào đó ngăn cách giữa hai người. Thở dài, theo thói quen định móc bao thuốc ra nhưng rồi lại đút vào, quay xang nhìn thì đã thấy hai hàng nước mắt của chị rơi xuống.
- Mọi chuyện qua rồi..đừng tự dày vò mình nữa... Việc quan trọng nhất bây giờ là chị phải giữ cho tâm lí thoải mái, ăn uống thật tốt để tránh ảnh hưởng đến thai nhi - Tôi đưa tay gạt những giọt nước mắt chết tiệt kia đi
-... Hức... Chị ngu lắm... Hức..phải không Minh
Chị bật khóc nức nở... Tôi không muốn nói gì thêm mà kéo chị Nhung vào lòng... Tôi biết lúc này người con gái đang ở bên cạnh mình cần một bờ vai, một người đủ tin cậy để có thể thoải mái giãi bày tâm sự. Bỗng chị khóc to hơn và ôm chặt lấy tôi... Chợt nhói đau trong tim, tôi ngẩng mặt lên để ngăn cho những giọt nước mắt kia trào ra, tại sao ông trời lại để người con gái yếu đuối này phải hứng chịu nhiều khổ đau đến vậy cơ chứ? Nếu có thể thì hãy đổ hết mọi nỗi đau mà chị đang phải gánh chịu lên người tôi... Dù có ra sao đi chăng nữa thì tôi cũng chịu đựng được. Người con gái mạnh mẽ vui tươi trước đây nay đâu rồi? Chị Nhung mà tôi từng quen đã thành ra như vậy ư? Mẹ kiếp thật... Tôi đứng im lặng cắn chặt môi, siết chặt vòng tay. Có lẽ cách tốt nhất lúc này là để chị khóc một cách thoải mái, sẽ dễ chịu hơn nhiều, tôi tin là vậy. Lúc sau tiếng khóc cũng dừng lại chỉ còn những tiếng nấc thút thít giữa màn đêm.
- Chị còn nhớ em đã hứa gì với chị chứ?
- Dù có thế nào... Hức... Đi chăng nữa thì em vẫn sẽ... Hức..hức... ở bên cạnh chăm sóc... Hức... Bảo vệ chị
- Chị nhớ là được rồi - Tôi mỉm cười nhìn về phía xa xăm, không biết điều quái quỷ gì đang chờ đợi ở phía trước nữa đây
- Minh này! - Chị Nhung nói lí nhí như sợ ai đó nghe thấy thì phải, lâu rồi tôi không được nghe chị gọi tôi bằng tên... Lâu quá rồi
- Dạ! Có gì chị cứ nói đi
- Hình như đây là... Là lần đầu tiên em chủ động..chủ động ôm chị phải không? - Chị ngẩng lên nói rồi vội vã úp mặt vào ngực tôi khi bị ánh mắt tôi bắt gặp.
Thật sự tôi không hiểu rõ hàm ý trong câu nói của chị nên hơi lúng túng chưa biết trả lời ra sao... Thấy hai má ửng hồng thì tôi biết chị của tôi vẫn còn ngượng ngùng, chẳng lẽ chọ vẫn còn tình cảm với tôi ư?
- Dạ! Có lẽ vậy..mà thôi giờ muộn rồi để em dìu chị vào phòng chứ đứng ngoài này nhiễm sương thì khổ
- Minh cứ đứng như vậy một lát nữa được không?
Chị ngước lên nhìn tôi với ánh mắt như van xin lài nỉ... Sao lại vậy cơ chứ? Phải đối diện như thế nào khi sự thật chị vẫn còn yêu tôi. Tình cảm của tôi lúc đó rất hỗn loạn, mọi mối quan hệ cứ rối tung hết lên như một sợi dây đang siết cổ mình đến nghẹt thở... Muốn phá tung ra nhưng chẳng tài nào làm được. Sau đó tôi dìu chị về phòng, đợi chị nằm lên giường đắp chăn thì tôi mới tắt điện đi về phòng của mình... Những bước chân nặng nề lê bước trên hành lang, bóng tôi như đang bủa vây lấy tâm hồn tôi vậy. Trở về căn phòng quen thuộc với bao nhiêu kỉ vật của "Em" và Trang, hai người con gái đã lấy đi mất trái tim tôi... Một cái xác không hồn lặng lẽ tìm đến men say và khói thuốc để quên đi nỗi đau này.
Vài ngày sau đó tôi đưa chị đi khám thai... Vào trong viện thì đợi lâu lắm vì không đi sớm để xếp hàng được nên tôi quyết định đi ra một phòng khám tư nhân có uy tín ở gần đó. Đến nơi tôi dìu chị ngồi xuống ghế, cái thai đã khá to nên đi lại hơi khó nhọc... Chạy vào làm thủ tục rồi đợi tới lượt mình, sau khi khám xong thì khoảng 15 hay 20 phút gì đó... Ông bác sĩ đi ra nói với tôi.
- Thai nhi phát triển bình thường, là con trai nhưng sức khỏe của vợ anh khá yếu nên về nhà chú ý tẩm bổ cho cô ấy... Tôi đã kê đơn thuốc rồi, anh vào kia thanh toán... Tháng sau quay lại khám tiếp.
Tôi và chị chẳng kịp thanh minh lời nào mà chỉ có thể gật đầu khi mà ông bác sĩ già cứ bắn liên tục không ngừng nghỉ... Ra thanh toán xong thì tôi tiến đến chỗ chị, gọi mấy câu không thấy trả lời mà cứ cúi mặt xuống suy nghĩ điều gì đó.
- Chị đang nghĩ gì mà đăm chiêu thế... Mình về thôi - Tôi lay lay người khiến chị giật mình
- Ơ..à không có gì đâu... Mình về thôi Minh
Chị lúng túng đáp rồi chống hai tay vào ghế để đứng dậy một cách khó nhọc... Tôi dìu chị ra ngoài rồi gọi taxi đến. Về đến nhà thì để chị ngồi ngoài phòng khách xem tivi còn tôi nhanh chóng chạy vào trong bếp pha cốc nước cam mang ra... Đứng giám sát bà này uống hết thì mới vào trong nấu ăn. Ninh hai cái móng giò lợn thật kĩ rồi bỏ rau thơm các kiểu vào... Nêm nếm hơi đằm một chút vì nghe nói phụ nữ mang thai hay nhạt miệng (chẳng biết có đúng không nữa), lấy trong tủ ra hai quả trứng ngỗng, rửa sạch rồi cho vào nuộc... Thấy bảo ăn trứng ngỗng rất tốt cho người đang mang thai. Tất bật ở trong bếp đến tận gàn 12 giờ trưa thì mới xong... Dọn ra bàn rồi ra ngoài tính dìu chị vào thì đã thấy bà này đứng ở cửa bếp, hai mắt đỏ hoe nhìn tôi.
- Sao chị không ở ngoài xem tivi vào đây làm gì? Thôi vào rửa mặt đi, nước mắt nước mũi tèm lem như con nít thế à?
Tôi cố tình chọc cho chị vui nhưng ai dè bà này đột nhiên lại khóc to hơn mới khổ... Lại phải chạy vội ra dỗ dành mãi mới chịu nín, chả thể hiểu nổi.
- Chị ngồi xuống đây để thưởng thức tài nghệ nấu ăn của Minh đầu bếp nào
Tôi dìu chị ngồi xuống bàn rồi hoa chân múa tay giới thiệu món ăn... Trước đây tôi hay làm trò như vậy thì chị cười híp mắt nhưng bây giờ lại hoàn toàn trái ngược. Chị Nhung im lặng nhìn tôi ấp úng như muốn nói điều gì đó. Không khí chợt lắng xuống làm tôi khó chịu.
- Thôi nào... Bây giờ chị có nhiệm vụ phải ăn hết chỗ này - Tôi ngồi xuống phía đối diện rồi bóc trứng ngỗng
- Nhưng...
- Không nhưng nhị gì hết... Chị không nghe bác sĩ căn dặn như thế nào à? Hay sợ đồ em nấu không ngon.
- Không phải vậy... Tại nhiều quá, hay là em ăn cùng chị nha
- Giờ em chưa đói, lát ăn sau..à suýt quên, để em đi chần lại bún
Tôi đứng dậy đi chần lại bún cho nóng, ăn cho nó đảm bảo... Kể ra mình cũng chu đáo phết.
- Minh này...
- Sao vậy chị?
- Minh đối tốt với chị quá... Chị sợ...
- Thôi..thôi lại bắt đầu rồi, em mà chị phải nói mấy lời khách sáo ấy à
- Trước đây không sao, chị bây giờ như thế này sợ người ngoài đàm tiếu nói này nói nọ về em
- Thật là..haizz, chị là chị của em nên họ có nói gì cũng mặc kệ họ, mình quan tâm làm gì cho mệt xác
- Um... Chị em nhỉ?
Chị buông đũa xuống rồi nhìn đi đâu đó, trong ánh mắt kia là một nỗi buồn vô cùng lớn như muốn cuốn tôi vào trong... Đột nhiên thấy mình có lỗi quá, mọi thứ rối như tơ vò từ những lo toan của cuộc sống tới tình cảm. Tôi cố nở một nụ cười tươi nhất có thể rồi hối chị ăn chứ cứ để vậy thì nguội hết. Công việc với tôi vẫn diễn ra bình thường... Sáng qua quán xử lý công việc vì má hai thường dậy sớm nấu ăn cho chị nên buổi trưa tôi tranh thủ qua chợ mua đồ về nấu, đợi chị Nhung ăn xong, tôi dọn dẹp nhà cửa rồi mới đi ra quán tiếp. Thời gian cứ trôi đi một cách dễ dàng như vậy, vẫn chẳng có chút thông tin gì về Trang... Haizz. Tôi và má đưa chị vào viện trước ngày đẻ dự kiến hẳn một tuần vì sợ lỡ như có chuyện gì thì xử lí không kịp... Chị sinh cu Bi không vấn đề gì xảy ra cả, mẹ tròn con vuông đó là một niềm hạnh phúc lớn lao đối với tôi. Ẵm một sinh linh bé bỏng vẫn còn đỏ hỏn trên tay khiến tôi không khỏi xúc động, tuy vẫn còn ngượng nghịu, tôi cứ thế cười cả ngày luôn, gặp ai cũng chào hỏi thật to... Chắc họ nghĩ tôi bị thần kinh nhưng ít ai biết rằng tôi đang vui như thế nào. Chẳng phải con ruột nhưng tôi tự nhận là ba đỡ đầu, không ngờ có con lại hạnh phúc đến như vậy... Chị Nhung bảo tôi đặt tên cho nó mà nhất định phải lấy họ của chị và trong đầu tôi nghĩ ngay đến cái tên Nguyễn Tuấn Anh, cũng hay đó chứ. Cu Bi là một nguồn động viên lớn lao dành cho tôi... Nhiều lúc mệt mỏi bởi những lo toan cơm áo gạo tiền thì chỉ cần nhìn thấy nụ cười của nó, được ẵm, cưng nựng nó là mọi muộn phiền đều tan biến hết. Tôi coi cu Bi như con ruột của mình vậy..chăm sóc nó bởi tất cả tình yêu thương từ khi mới lọt nòng, chứng kiến nó lớn lên trong vòng tay mình, đó thực sự là niềm hạnh phúc to lớn đối với tôi... Chị sau khi sinh thì sức khỏe khá yếu nên tôi với má hai phải thay phiên nhau chăm lo. Nhớ có lần chị ốm phải nằm viện nên má hai ở đó luôn... Chỉ còn mình tôi với cu Bi ở nhà, nó khóc lóc đòi mẹ làm tôi phải bế nó đi khắp nhà, làm đủ trò mãi mà nó không nín nên đành phải gọi điện cho má và sau đó bị mắng té tát vì tội ngố... Thì ra là nó đói, vội vã pha sữa ngoài theo sự hướng dẫn của má hai mà tay chân lóng ngóng quá nên mất một lúc lâu mới xong. Đúng thuốc luôn mới tài... Thằng bé nín ngay và lát sau thì ngủ ngon lành, tôi ẵm nó đặt vào trong nôi rồi cứ đứng đó cười cười nhìn nó mà không biết chán. Những ngày đó tôi kiêm luôn việc giặt tã với tắm cho nó, nhà có máy giặt mà má cứ bắt phải giặt tay, hỏi lí do thì chẳng nói cứ úp úp mở mở... Đeo hai cái khẩu trang mà vẫn con nghe mùi, được một thời gian thì cũng quen.
Nhớ lại lần cu Bi sốt, người nóng hừng hực rồi khóc không ra tiếng nữa khiến tôi lo phát điên lên... Chị Nhung thì cũng không có kinh nghiệm nên chả biết xử lí thế nào... May mà có má hai không thì hai chị em chả biết sao... Rất rất nhiều kỉ niệm đẹp. Ngày tháng êm đềm trôi đi đến khi cu Bi biết bập bẹ gọi ba... Cái ngày tôi thấy hạnh phúc nhất, một tiếng ba chưa rõ ràng nhưng sao lại mang một sức mạnh lớn lao đến vậy. Tôi đứng xững người lại rồi vất bỏ hết đống đồ vừa mới mua ở chợ xuống đất, chạy vội đến ôm nó vào lòng... Xúc động quá khiến mắt tôi rơm rớm. Chị Nhung đứng bên cạnh tay gạt nhanh nước mắt rồi mỉm cười... Một gia đình thực sự mà tôi hằng ước mong bao lâu nay. Tối nào tôi cũng đưa nó đi chơi, hôm thì nhà trẻ, công viên rồi các hội hè lớn nhỏ... Thật hạnh phúc.
Trong thời gian đó Mai vẫn thường tới nhà chơi với chị và cu Bi... Họ khá thân thiết, thỉnh thoảng hai đứa tôi vẫn đi chơi với nhau nhưng tình cảm chỉ dừng lại ở mức anh em. Tôi biết Mai muốn được nhiều hơn thế nhưng tôi không làm được... Còn Huyền thì ngày nào cũng bắt tôi lên mạng nói chuyện và chẳng hiểu vì chuyện gì mà con bé nói là sắp về hẳn... Học hành gì mà về sớm thế, tôi có gặng hỏi nhiều mà Huyền không chịu nói. Theo tình thì tình chạy chốn tình thì tình theo... Một thằng không có gì đặc biệt như tôi mà lại được nhiều người con gái đem lòng yêu thương đến như vậy chẳng biết là họa hay là phúc nữa.
Cu Bi được hơn hai tuổi là lúc tôi nhận ra rằng mình cần đi đâu đó thật xa một thời gian để có thể tĩnh tâm suy nghĩ về tương lai... Khó xử vô cùng khi hằng ngày vẫn phải tiếp xúc với Huyền, chị Nhung và cả Mai nữa. Tôi cần một chút không gian riêng tư để biết mình cần gì và mình sẽ phải làm gì. Cũng may là lúc đó tôi có nói chuyện với thằng Kiên về vấn đề này nên nó có đề nghị tôi với nó qua bên kia làm cho công ty của bác Xuân ba nó. Xang Tây! Nghe cũng hấp dẫn đó chứ mà lại có chút vốn liếng để hoàn thành mình ấp ủ bấy lâu nay là mở cho chị Nhung một shop quần áo, thấy chị lúc nào cũng buồn rồi sợ lại nghĩ linh tinh thì khổ... Tốt nhất là giúp chị có việc làm mà lại đúng mơ ước nữa, mong sao thời gian sẽ hàn gắn mọi vết thương lòng cho người con gái này.
Quyết định được đưa ra nhanh chóng và chỉ cần làm xong các thủ tục là bay... Bàn bạc với má hai từ trước, má khuyên tôi rất nhiều nhưng vẫn để tôi quyết định mọi việc, má luôn như vậy. Xong đâu đấy thì phải chạy vạy lo liệu khá vất vả mới hoàn tất vì tôi còn vướng mắc cái lí lịch tù tội của mình. Quán thì tôi vẫn giao toàn quyền cho bà chị họ, chỉ nhờ má hai thỉnh thoảng qua xử lí ít hóa đơn giấy tờ. Chị Nhung chẳng hề đả động gì đến việc tôi sắp đi... Cố tỏ ra bình thường nhưng tôi biết chị rất buồn, bằng chứng là nhiều lần thấy chị ngồi trong phòng khóc một mình... Thương chị nhiều lắm nhưng mảnh đất này tôi phải tạm xa nó một thời gian đủ để quên đi nỗi nhớ về Trang... ở đây có quá nhiều kỉ niệm của hai đứa, mỗi lần đi qua lại làm tim tôi thắt lại. Đau thực sự khi nghĩ về Trang, muốn gạt bỏ chúng khỏi đầu nhưng không thể... Vẫn dày vò hằng đêm và không ngừng thôi thúc tôi tìm kiếm Trang, tôi không cho phép mình yếu đuối như vậy, đã là quá khứ rồi mà.
Trước ngày bay khoảng một tuần thì một mình tôi phóng xe về quê thăm hai bác... Trò chuyện, nghe căn dặn các thứ rồi tôi mới ra thăm mộ ba mẹ. Dọn dẹp thật sạch sẽ rồi thắp hương... Sau bao nhiêu năm tôi vẫn chẳng thể kìm lòng được và rồi nước mắt lại lăn dài trên má, tôi quỳ xuống nhìn hai gương mặt phúc hậu đang bị bào mòn bởi gió sương. "Con xin lỗi ba mẹ vì thời gian tới đây con không thể về thăm hai người được, đừng giận con nha... Con nhớ ba mẹ nhiều lắm". Lặng lẽ ngồi tựa lưng vào gốc một cây xoan cao tít gần đó để hưởng thụ chút không khí yên bình... Những cơn gió của miền quê mát mẻ với tiếng sáo diều vi vu thật nhẹ nhàng làm sao... Một cảm giác thanh thản thật sự, có lẽ tôi hợp với nơi đây hơn là cái thành phố náo nhiệt kia... Haizz. Quay về nhà với tâm trạng chẳng khá hơn là bao... Tranh thủ đi sắm ít đồ đạc cá nhân cần thiết cho chuyến đi, gần xát ngày bay thì tôi đến thăm "Em", người con gái tôi yêu suốt cả cuộc đời này và chẳng có ai thay thế được... Người vợ chưa cưới", nhắc đến cụm từ này là tôi lại không kìm được lòng mình. Tôi ngồi xuống bên cạnh phần mộ của "Em" rồi cứ thế kể cho "Em" nghe mọi kỉ niệm vui buồn của hai đứa... Chợt cười rồi bật khóc
Anh sẽ mãi yêu em, vợ của anh
Buổi tối hôm đó tôi làm vài mâm để cúng tổ tiên và tiện đó chia tay mọi người luôn, bạn bè anh em tới đầy đủ cả, chật cả nhà. Nhận được khá nhiều lời chúc... Ngồi trong nhà nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn nhìn ra cổng để tìm kiếm hình bóng một người con gái quen thuộc, dẫu biết rằng đó là một mơ tưởng hão huyền nhưng tôi không thể ngăn được cảm xúc đang dần lấn chiếm lấy mình. Người con gái hơn hai năm qua không hề có một chút thông tin dù chỉ là nhỏ nhất... Cứ như hoàn toàn biến mất như chưa từng tồn tại vậy, hụt hẫng sau bao nhiêu tình cảm tôi đã dành chọn cho Trang, để được gì ngoài một lá thư. Suốt cả bữa ăn thì không nhìn thấy chị Nhung đâu cả, hỏi má hai thì má nói chị ốm nằm trong phòng... Haizz, cu Bi nó vẫn vô tư ngồi trong lòng tôi nghịch ngợm đủ thứ. Đến muộn thì mọi người cũng giải tán, mấy thằng em rủ đi tăng hai nhưng tôi xin khất vì không có tâm trạng nào mà chơi bời cả... Hai con bé Huyền với Mai do có tí men trong người thì vừa khóc bù lu bù loa vừa gấp quần áo cho tôi... Có phải đi không bao giờ quay về đâu mà làm quá như vậy, chẳng hiểu sao Huyền đang du học mà lại bỏ dở quay về Việt Nam để làm gì, có gặng hỏi nhiều lần nhưng nó không nói. Bé Mai từ khi bị tôi làm tổn thương vì không chấp nhận tình cảm của nó, ngoài mặt thì vẫn nhí nhảnh vui vẻ nhưng tôi biết rằng trong đôi mắt kia ẩn chứa một nỗi buồn rất lớn và nó vẫn hi vọng một ngày nào đó tôi đổi ý, chắc không đâu. Tối đó hai đứa ở phòng tôi khóc rất nhiều... Chẳng thể nào dỗ dành nổi nên đành ngồi xuống ôm chặt lấy hai đứa, càng khóc to hơn rồi siết chặt tay khiến tôi khó thở, nước mắt ngắn nước mắt dài làm ướt luôn một mảng áo của tôi. Được một lúc lâu chắc hai đứa mệt quá nên lăn ra ngủ, nhẹ nhàng kéo chăn đắp cho hai đứa nó định qua phòng chị nhưng nghĩ sao lại thôi nên tôi lặng lẽ ra ban công hút thuốc. Đêm nay sẽ dài lắm đây, 4 giờ chiều ngày mai máy bay sẽ cất cánh nhưng mọi người vẫn nghĩ là ngày kia mới bay bởi vì tôi nói dối họ. Ngày đi mà nhìn thấy cảnh họ đứng khóc lóc thì có lẽ tôi sẽ không cầm lòng được mà khóc theo mất... Tôi muốn ra đi mà không vướng bận bất cứ điều gì.
Bước vào phòng thờ ba má, thắp nhang rồi ngồi co ro vào trong góc như một đứa con nít sợ tiếng sét trong đêm giông bão. Ba mẹ vẫn nhìn tôi mỉm cười... Hai bức di ảnh trên ban thờ đã mờ dần theo thời gian, hai hàng nước mắt vội lăn nhanh trên má rồi rơi xuống nền nhà... Không thể kiểm soát nổi cảm xúc được nữa. Tôi khóc như chưa bao giờ được khóc vậy, bao nhiêu uất ức khổ đau chất chứa bấy lâu theo đó mà tuôn trào. Hai tay ôm đầu ngửa cổ lên gào thét mà không hề biết rằng má hai đã đứng bên cạnh từ lúc nào. Má hai nhẹ nhàng ngồi xuống ôm tôi vào lòng rồi vỗ về an ủi... Sao tôi lại yếu đuối đến vậy cơ chứ, phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho má chứ, thật vô dụng... Có lẽ trước mặt má thì tôi luôn là một đứa trẻ thơ theo đúng nghĩa. Khi đã bình tâm trở lại thì tôi với má hai mới nói chuyện với nhau... Có rất nhiều điều muốn nói nhưng chẳng thể nào mở miệng nổi nên chỉ biết ngồi im lặng nghe má căn dặn đủ điều trước khi xang bên đó, vẫn biết rằng nó không hề dễ dàng gì nhưng chẳng thể nào thay đổi được nữa vì đã quyết định rồi... Có lẽ tạm xa quê hương, xa người thân bạn bè vào thời điểm này là thích hợp nhất. Tôi cần thời gian tĩnh tâm để suy nghĩ mọi thứ thấu đáo hơn... Sau bao biến cố xảy đến khiến tôi thực sự bị mất cân bằng và hoang mang, đó cũng là một trong số vô vàn lí do tôi muốn đi xa khỏi mảnh đất đau thương này. Vứt bỏ tất cả lại sau lưng để trốn chạy như một thằng hèn nhát, nhu nhược.
Trưa ngày hôm đó tôi lặng lẽ xách va li xuống nhà rồi kéo ra cổng nơi mà thằng Kiên đang ngồi trong ô tô đợi... Vất đồ đạc vào cốp xe, chợt nhớ ra còn một việc mình chưa làm, vội vàng chạy thật nhanh lên tầng mở cửa phòng chị, may sao lúc đó chị không có ở đó. Cu Bi đang ngủ ngon giấc, lặng lẽ cúi xuống thơm má nó, muốn bế nó lên rồi cưng nựng nhưng sợ nó thức giấc lại đòi đi theo tôi thì mệt... Tiếc nuối xoa đầu nó một cái rồi ra ngoài khép cửa lại, đi được một đoạn thì bỗng một vòng tay ôm chặt lấy tôi từ đằng sau. Chẳng ai khác ngoài chị... Những giọt nước mắt rơi lấm tấm trên lưng áo tôi.
- Em phải đi rồi chị à? Chị ở nhà nhớ giữ gìn sức khỏe và chăm sóc cu Bi và má hai dùm em được không?
- Nhung không làm được... Minh đừng đi nữa có được không? - Chị lắc đầu rồi siết chặt vòng tay
- Em xin lỗi nhưng em phải đi chị à? Nơi đây có quá nhiều nỗi đau rồi..em cần thời gian để quên và làm lại mọi thứ từ đầu
- Nhưng... Chị sẽ nhớ Minh lắm
- Em cũng sẽ nhớ chị
Tôi gỡ tay chị ra rồi quay người lại, lau nước mắt cho chị, mặt chị ửng hồng có lẽ đang ngượng ngùng... Bỗng chị kiễng chân nhẹ nhàng trai cho tôi một nụ hôn, tôi đứng chôn chân không biết phải làm gì, quá bất ngờ nhưng sau đó chẳng hiểu vì điều quái quỷ gì mà tôi lại đáp lại nụ hôn đó. Được một lúc thì chị Nhung buông tôi ra... Một chút hụt hẫng.
- Chị... Chị xin lỗi... Vì không kìm chế..kìm chế được tình cảm của mình
Chị Nhung bối rối cúi mặt xuống, tôi ôm lấy chị rồi nhẹ nhàng nói.
- Bây giờ tình cảm của em rất hỗn loạn, em không biết như thế nào nữa... Hãy để thời gian trả lời nhé
Tôi mỉm cười hôn lên chán chị rồi quay lưng bước đi, chẳng biết điều mình đang làm đúng hay sai, từ ngày "Em" mất thì tôi chẳng thể làm chủ được cảm xúc nữa... Trở lên yếu đuối thực sự. Reo rắc hi vọng cho người con gái yêu mình khi chưa chắc sau này mình có yêu người con gái đó hay không... Khổ đau hay hạnh phúc. [next]

Chap 2

Chiếc xe bắt đầu chuyển bánh, đi được một đoạn thì tôi giật mình ngoái lại nhìn như mình vừa quên điều gì quan trọng... Chị Nhung vẫn đứng đó trông theo bằng ánh mắt chứa đựng nỗi buồn sâu thẳm khiến tim tôi thắt lại. Vội vàng quay lên để lảng tránh ánh mắt đó, thở dài, miệng lẩm bẩm câu "Xin lỗi"... ánh mắt của chị ám ảnh tôi một cách khủng khiếp cứ như mình vừa mới mắc sai lầm gì đó nghiêm trọng vậy haizz. Biết đến bao giờ trên khuôn mặt xinh đẹp kia mới nở nụ cười hạnh phúc, muốn nhìn thấy người chị của tôi ngày xưa... Bỗng trong lòng dấy lên một cảm giác khó chịu, lạ lẫm, muốn đạp tung cánh cửa xe để chạy đến ôm chị vào lòng rồi lau những giọt nước mắt đang lăn dài trên má, nhưng vì lí do gì thì chính tôi cũng không giải thích nổi. Chết tiệt! Nỗi đau nào rồi cũng sẽ đi qua là một trong nhiều câu nói dối lòng ngu xuẩn nhất mà tôi từng nghe... Nó chẳng bao giờ có thể biến mất mà chỉ ẩn náu đâu đó tận trong sâu thẳm trái tim và chỉ tạm thời ngủ yên chờ một "người" nào đó tới đánh thức. Cũng như tôi lúc này vậy, từ lúc Trang đi thì tôi chưa bao giờ có thể quên được hình bóng của người con gái mà tôi đã và đang yêu hơn cả chính bản thân mình... Khi "Em" mất, tôi hoàn toàn gục ngã thực sự, chỉ một chút nữa thôi là được trông thấy "Em" lung linh, đẹp rạng ngời trong chiếc váy cưới, tươi cười đứng ôm chặt tay tôi trong ngày hôn lễ. Hạnh phúc vô vàn nhưng chỉ một đêm thôi thì mọi thứ đã đảo lộn, một đem định mệnh mà suốt cái cuộc đời khốn nạn này tôi cũng chẳng thể nào quên nổi... Đang tận hưởng phút giây hạnh phúc trên thiên đường, bỗng chớp mắt rơi xuống địa ngục tăm tối không nối thoát. Hụt hẫng, tuyệt vọng, cứ mỗi lần định đưa tay chạm vào hạnh phúc thì nó lại biến mất và hóa thành cơn ác mộng... Có lẽ tôi sinh ra là để ông trời đày đọa thì phải, thà ông đừng reo rắc hi vọng về một tương lai hạnh phúc thì giờ đây tôi đã không phải khổ sở thế này. Nực cười thay là khi tôi đang chật vật cố gắng vượt qua nỗi mất mát thì Trang xuất hiện đứng trước mặt... Đưa tôi ra khỏi cơn đau cùng cực, mang lại nụ cười, Trang như một đốm lửa nhỏ làm tan chảy lớp băng dày mà tôi cố tạo ra trong tim mình. Nhưng chó chết thay là giờ đây cũng chính người con gái đó khiến tôi phải chờ đợi mòn mỏi từng ngày... Lao đao trong nỗi nhớ, có rất nhiều người bạn nói tôi chờ trang quay về là một việc làm vô ích, à đợi chờ trong vô vọng khi biết chắc ngày đó sẽ không xảy ra nhưng tôi vẫn tin và sẽ mãi chờ. Ngu ngốc cũng không sao cả vì khi đó trái tim tôi đã hoàn toàn bị tình cảm chi phối... Quay trở về với mối quan hệ giữa tôi và chị thì thực sự chưa từng một lần nghĩ mình sẽ yêu chị Nhung nhưng từ khi bị ánh mắt buồn của chị làm thức tỉnh thì tôi phải suy nghĩ thật nghiêm túc về việc này, không muốn làm chị đau khổ thêm một chút nào nữa nhưng hiện tại tình cảm của tôi dành cho Trang vẫn còn, không muốn nói là rất nhiều, muốn quên đi là chuyện không phải một sớm một chiều là làm được mà tôi lại không muốn quên... Mọi thứ có lẽ nên để thời gian trả lời, tình yêu sẽ chẳng có nếu bị ép buộc. Tốt hơn hết hãy để mọi thứ tự nhiên... Nếu chỉ là nếu như Trang và tôi không đến được với nhau thì rất khó để tôi có thể yêu thêm một người con gái khác, tình yêu đã khiến tôi chịu quá nhiều mất mát và đau đớn rồi, không muốn lại thêm bất cứ một vết cứa vào con tim đang hàng ngày rỉ máu này nữa. Và nếu Trang quay trở lại thì sao đây? Chết tiệt thật... Tôi vừa mới reo rắc hi vọng cho chị nhưng giờ đây lại lưỡng lự, chẳng thể hiểu nổi bản thân mình đang muốn cái quái gì nữa. Thật khốn nạn! Nhưng dù có thế nào hay có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì tôi sẽ luôn ở bên cạnh chăm sóc cho chị Nhung và cu Bi... Mãi mãi là như vậy. Chìm đắm trong mớ hỗn độn chợt giật mình bởi tiếng của thằng Kiên gọi.
- Nghĩ gì mà tao gọi nãy giờ không nghe hả? - Thằng Kiên quay xuống nói lớn
- Vớ vẩn ấy mà... Lần đầu đi xa thế này cũng hồi hộp lắm - Tôi cố nở cho mình một nụ cười
- Mày định để cái bản mặt đưa đám đó đến khi con bé Trang nó quay về à?
-...
- Tao đã nói với mày bao nhiêu lần rồi là quên nó đi... Hai đứa sẽ chẳng có kết quả đâu. Hạnh phúc ở ngay trước mắt mà cứ tìm đâu đâu, cẩn thận sau này hối hận đó. Mày hiểu ý tao nói chứ?
Tôi im lặng gật đầu rồi kéo cửa kính xuống châm thuốc hút..nó thở dài rồi quay lên nói chuyện gì đó với anh tài xế. Từng hơi thuốc giúp tôi cảm thất nhẹ nhàng hơn đôi chút... Tôi có ngu đến đâu thì cũng biết thừa là thằng Kiên đang nhắc đến chị, biết chứ, biết rõ là đằng khác nhưng làm sao bây giờ khi tôi bị cuốn vào cái mớ bòng bong không nối thoát, cảm xúc hỗn loạn và mất kiểm soát... Người trong cuộc luôn luôn bị mù quáng và dễ lạc bước còn người ngoài cuộc lúc nào cũng tỉnh táo vì họ đâu phải là mình. Thằng tôi khi đó vẫn cố chấp cho rằng mình đúng... Dẫu biết là không có kết quả nhưng vẫn lao theo như con thiêu thân nhìn thấy đốm sáng, gặng gượng vớt lại chút gì đó gọi là hạnh phúc từ Trang.
- Đến rồi còn ngồi ì ra đó làm cái quái gì nữa - Thằng Kiên tức giận mở cửa xe lôi tôi ra
- Ờ..được rồi tao không bị mù đâu mà phải dắt
- Nhìn cái bản mặt ngơ ngơ củ mày mà tao chỉ muốn đạp cho một phát
Nó nổi điên nhưng khi thấy bộ mặt ngáo của tôi thì lắc đầu thở hắt ra rồi cùng anh tài xế sắp xếp đồ đạc, tôi khẽ vươn vai cho đỡ mỏi và nhanh chóng kéo vali vào trong hành lang chờ
- Ê con bé tây kia xinh chưa mày? - Nó nói vẻ thích thú rồi kéo tôi ngồi xuống hàng ghế bên cạnh cửa ra vào khi chào tạm biệt anh tài xế
- Xinh thì mày định làm gì? Định ra tán nó bằng tiếng việt à?
- Tán cái búa... Xinh thì để ngắm thôi với tao Yến là xinh nhất hehe
- Ờ..mày thì kinh rồi, à nhắc mới nhớ sao không thấy Yến ra tiễn
- Tiễn đưa làm gì rách việc, khóc lóc sốt ruột lắm nên tao nói phét là tối mới bay - Nó nói rồi giật lấy điếu thuốc đang cháy rở từ tay tôi và hút
- Giống nhau nhỉ? Mà tính nghiện lại hay sao còn hút? - Tôi ngạc nhiên nhìn nó
- Mất bao nhiêu tiền để nghiện mà bỏ có mà điên, những lúc không có Yến ở bên thì tranh thủ hút lén.
Tôi lắc đầu cười, thật ngưỡng mộ tình cảm của hai đứa nó, ngày nào cũng cãi nhau như con nít nhưng ít khi nào tôi thấy hai đứa giận nhau quá 1 ngày... Kiểu gì cũng có đứa chịu xuống nước làm lành trước. Có lúc tôi ghen tị với thằng Kiên, nực cười thật... Chắc chỉ có Yến, một người theo đúng khuôn mẫu người phụ nữ của gia đình mới trị nổi ông thần này. Mặc kệ thằng Kiên đang luyên thuyên chỉ chỏ gái xinh gái xấu, tôi lặng nhìn về phía xa xăm... Cố gắng lưu giữ những hình ảnh này vào trong trí nhớ vì sẽ rất lâu, rất lâu sau tôi mới quay trở lại nơi này, mảnh đất chất đầy đau thương. Một khởi đầu mới đang chờ đợi ở bên kia bán cầu, sẽ nhiều thách thức mà tôi cần vượt qua... Lát sau nó kéo tôi vào bên trong làm thủ tục, cũng nhanh chóng không hề lề mề như tôi tưởng tượng trước đó. Còn khoảng 1 giờ nữa mới bay nên hai thằng tranh thủ đi lượn lờ mấy quầy bán hàng trong khu vực chờ... Nhìn giá tiền mà chán hẳn, còn mấy triệu trong ví nên mua vài cây thuốc với vài thứ linh tinh chứ để tiền này trong ví làm gì khi mà còn lâu mới dùng tới. Lên máy bay ngồi ngay gần cái động cơ ở cánh nên khi nó cất cánh kêu ù hết cả tai... Hai thằng ngồi cách nhau một dãy ghế ở giữa nên chả chuyện trò được mà tôi lại ngồi cạnh con bé tây tóc vàng hoe, hình như là người Anh thì phải vì nghe nó nói toàn bằng tiếng anh. Chán chán mở cái màn hình trước mặt ra xem phim mà thỉnh thoảng nó lại đơ đơ nên thôi cắm tai nghe vào nghe nhạc, ngủ lúc nào cũng không hay mãi cho đến khi có ai đó khều khều tay thì mới giật mình tỉnh giậy, ngơ ngác ngó dọc ngó ngang làm con bé cười híp cả mắt, chắc lúc đó mặt tôi hài lắm thì phải và sau đó nó bắt đầu bắn một thôi một hồi tiếng Anh mà tôi cứ ngây ra như bò đội nón làm nó cứ nhìn tôi cười cười. Trước có học tiếng Anh nhưng mà lại là môn dốt nhất với lại có học hết cấp 3 đếch đâu..văn hóa lùn nó khổ thế đấy... Hơi ngại nên cố dặn ra câu tôi không hiểu gì rồi lại nghe nhạc tiếp. Đến giờ ăn chính thì làm non bia với vài miếng bò chứ mấy thứ kia ăn không quen... Ăn xong định ngủ tiếp thì con bé Tây bên cạnh nó cứ hỏi này hỏi nọ sốt hết cả ruột... May sao có thằng bé tầm 13 ~ 14 tuổi ngồi ghế sau nó phiên dịch cho, khá là nhục. Đại loại con bé kia nó hỏi là tên gì, qua bên kia làm gì, bla bla đủ thứ...
Ngồi ê người thì cuối cùng cũng đến nơi, làm thủ tục các kiểu rồi cùng thằng Kiên đi ra ngoài nơi mà bác Xuân ba nó đang chờ... Bác đưa hai thằng đi ăn rồi chuyện trò. Sau đó hai thằng được sắp xếp ở trong một tòa chung cư cách trung tâm thành phố tầm 30p đi taxi, phòng của hai thằng ở tầng 7 khá là rộng rãi, bếp núc, tủ lạnh, điều hòa, lò sưởi... Nói chung là đầy đủ không thiếu thứ gì. Mọi lần thằng Kiên xang đây thì ở với ba nó nhưng vì kì này có tôi nên nó đòi ở cùng cho vui. Khu chung cư cũ kĩ, loang lổ đầy hình vẽ trên tường... Đầy đủ các thành phần, bọn đen khá nhiều, tàu khựa thì có vài người, ngay đối diện phòng tôi cũng có một con bé 19 tuổi người tàu sống với ba nó ở đây đã nhiều năm. Chẳng quan tâm lắm vì cũng ghét bọn khựa... Công việc cứ vậy mà diễn ra bình thường, sáng 6h hai thằng bắt hai chạm xe điện đến chỗ làm rồi tối khoảng 10h bắt về, có hôm tăng ca đến 12h. Thằng Kiên được bác Xuân cho làm quản lí nên nó lượn phượn cả ngày..còn công việc của tôi cũng nhàn nhã mà lương lại khá cao, tháng ăn tiêu đi thì cũng hơn hẳn lương ông chủ quán cafe, nực cười thật!
Cuối tuần được nghỉ thì tôi với thằng Kiên thường mò ra công viên hay siêu thị chơi... Chẳng có gì nhưng cũng vơi bớt phần nào nỗi buồn, nỗi nhớ nhà. Đang yên lành được vài tháng thì thằng Kiên phải trở về Việt Nam vì Yến bị tai nạn xe máy trên đường đi làm về, cũng không đáng lo lắm chỉ bị xây xước ngoài da nhưng thằng Kiên nằng nặc đòi về bằng được... Đúng là vì gái quên bạn và từ đó tôi một thân một mình ở đây. Sáng đi làm đến tối về thì rúc vào trong phòng khóa cửa chẳng hề mò ra đường, đối diện có một cái hộp đêm nho nhỏ... Chỉ cần mở cửa sổ ra là có thể quan xát rất rõ, cứ khoảng 10h tối thì bọn tây cả trai lẫn gái, đen lẫn trắng xếp thành hàng trước cửa để mấy tay bảo kê kiểm tra. Thực sự đôi lúc buồn quá cũng muốn qua đó xem thử bar bên tây như thế nào có khác gì với ở nhà không nhưng nhìn hai thằng bảo kê cao to trọc đầu, xăm kín người mặt mũi hằm hằm như sát thủ đứng ngay cửa nên nản luôn, nhỡ nhì nhằng nó lại táng cho thì bỏ mạng, ở nhà còn có thể lo được chứ đất khách quê người thì tốt nhất là an phận thủ thường với cái giường.
Thấm thoắt cũng gần 1 năm trôi qua... Tối hôm đó đang nằm tự kỉ nghe nhạc thì bỗng có tiếng chuông cửa... Vội đứng dậy chạy ra gạt cái mắt thần ở cửa rồi nhìn xem là ai. Bình thường cứ hễ vào phòng là tôi chốt cửa lại, không giao du với ai, an toàn là trên hết vì an ninh ở khu này không được tốt cho lắm, nhiều thành phần xã hội quá nên khá phức tạp. Thì ra là con bé người tàu ở phòng đối diện đang đứng trước cửa kiễng chân nhòm ngó, tay cầm cái túi giấy đựng đồ ăn, chắc vừa qua siêu thị về đây mà, tôi đoán vậy vì thỉnh thoảng chả hiểu vì sao con bé với ba nó hay mua đồ ăn xang cho tôi chắc vì hôm lâu tôi có xang sửa giúp cái bình nóng lạnh, cũng tính bảo với nó là dân mày đang chiếm đảo của tao đó cẩn thận tao đốt nhà mày luôn nhưng không biết tiếng nên thôi. Cả cái khu chung cư này chỉ có cha con nó dám tiếp xúc với tôi vì bọn còn lại luôn khinh miệt người da vàng trong đó có cả mấy thằng cha da đen, chúng hay tụm lại thì thầm cái gì đó rồi cười khả ố với nhau mỗi khi tôi đi qua... Cũng khó chịu nhưng mình đếch hiểu tiếng nên chỉ dám lẩm bẩm chửi thề. Lâu rồi thành quen nên chẳng quan tâm nữa miễn sao không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình là được.
Tôi mở cửa ra mỉm cười với nó rồi nói vài câu xã giao bằng tiếng Anh, xang đây cũng gần năm rồi nên biết chút ít câu giao tiếp, nó cười lại rồi đưa cho tôi túi đồ ăn... Định lấy ví trả tiền nhưng nó nằng nặc không nhận, cũng ngại nên định mời cha con nó hôm nào đi ăn coi như cám ơn. Biết vậy đã... Cũng chẳng mời nó vào trong ngồi chơi vì biết nó sẽ không vào đâu. Nó vẫy tay chào rồi vào trong phòng nó, tôi cũng vậy..lần nào chả thế nên thấy bình thường. Giá như ngày trước chăm chỉ học tiếng Anh thì bây giờ cũng đỡ hơn rồi nhưng nghĩ lại thì mình có học hết phổ thông đếch đâu haizz. Mở túi đồ thì ra là mấy món ăn nhanh ở siêu thị kèm theo cái icon mặt xị, chắc là nó ám chỉ tôi... Chậc miệng vài cái rồi ăn, phòng có cả bếp nhưng chả bao giờ đụng tới, một mình nên đâm ra lười... Họa hoằn lắm thì mua đồ về vất vào lò vi sóng nhanh gọn nhẹ, ăn uống xong xuôi lại bò lên giường tự kỉ với cái lap. Con bé Huyền suốt ngày hối tôi lập nick face nhưng vì tôi không thích món này nên thôi. Chát chít vài ba câu với Huyền và Mai rồi thoát luôn... Không muốn lằng nhằng thêm nữa, quá mệt mỏi rồi. Mở youtube xem mấy clip hài cho đến khi hai mắt díu lại định tắt máy đi thì có thông báo chat từ chị.
- Hôm nay Bi muốn nói chuyện với Minh nên chị gọi, sợ Minh ngủ rồi mà nó cứ nằng nặc đòi haizz
- Vậy à? Em chưa buồn ngủ... Bi đâu rồi, ba nè! - Tôi gọi lớn
- Bi chào ba... Ba có nhớ Bi không? - Thằng bé thò đầu vào sát màn hình cười híp mắt.
- Ngày nào ba cũng nhớ Bi lắm... ở nhà có ngoan không? Có nghe lời bà với mẹ Nhung không? Ai cắt tóc cho Bi thế - Tôi cười tươi rói khi nhìn thấy nó, hạnh phúc đơn giản là vậy.
- Bi cũng nhớ ba lắm... Bi ở nhà ngoan lắm, ba nhanh nhanh về đưa cu Bi đi chơi nha, mẹ cắt đó ba hihi - Thằng bé cười híp mắt
- Rồi..cứ ngoan đi, ba về sẽ mua quà rồi đưa Bi đi công viên nước chơi này.
- Cả vào vườn thú... Ăn kemmm nữa cơ - Thằng bé ngân dài giọng là tôi bật cười
- Rồi... Bi muốn gì ba cũng chiều hết nhưng với điều kiện phải ngoan nghe không?
- Dạ Bi ở nhà ngoan lắm... Ba nói mẹ cho con đi chơi nha, me xấu lắm cứ bắt Bi ở nhà thôi à! - Cu nhìn chị Nhung rồi xị mặt
- Không được nói mẹ như vậy... Tại mẹ bận không có thời gian đưa cu Bi đi chơi thôi.
- Dạ! Ba mau về nhé! Ngày nào Bi cũng thấy mẹ lấy ảnh của ba ra xem hết á - Vừa nói dứt lời thì bị chị véo tai làm thằng bé kêu oai oái ăn vạ.
- Minh đừng nghe thằng Bi nói linh tinh... - Chị đỏ mặt ấp úng giải thích nhìn dễ thương lắm
- Dạ! Thôi kệ đi... Đánh nó tội nghiệp
- Minh cứ chiều nó quá sinh hư đó
- Trẻ con mà hì
- Thôi Bi xuống nhà chơi với bà đi để mẹ nói chuyện - Chị Nhung quay qua nói với Bi khi cu cậu đang nước mắt ngắn nước mắt dài
- Con muốn nói chuyện với ba mà huhu - Thằng bé nũng nịu nhưng khi bị chị Nhung lườm thì im re, nước mắt nước mũi tùm lum hun vào màn hình chào tôi rồi leo xuống giường.
- Ghê quá... Dọa thằng Bi mà em bên này còn thấy sợ này
- Phải vậy thì mới trị nổi nó... Nghịch như cướp.
- Thì giống ba..à..ừ con trai thì phải nghịch tí nó mới thông minh.
Tôi buột miệng nói nhưng may kịp ngưng lại vì sợ chị lại nghĩ linh tinh rồi buồn. Ba ruột nó bây giờ vẫn còn thụ án ở trong tù mà nó chẳng hề hay biết, từ khi sinh ra nó đã mặc định tôi là ba nó... Không biết sau này lớn lên nhận thức được thì sẽ như thế nào đây haizz.
- Mọi việc bên đó vẫn ổn chứ Minh? - Chị nói cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi
- À dạ vẫn tốt ạ! Cửa hàng đông khách chứ chị?
- Um..vẫn ổn, Minh ở đó đừng ăn uống tiết kiệm quá rồi lại ốm, không có ai bên cạnh... Với lại chị biết chuyện em gửi tiền về để mở cửa hàng cho chị rồi.
- Trời! Đã nói với má vậy rồi mà còn haizz
- Minh à! Đừng đối tốt với chị quá như thế... Chị... Chị sợ mình không làm chủ được cảm xúc.
Tôi im lặng vì chẳng biết nói gì hơn... Trước đó tôi đã dặn má hai là mỗi tháng tôi sẽ gửi tiền về rồi thêm ít tiền trong tài khoản nữa để mở cho chị cái shop quần áo... Chủ yếu là tạo cho chị việc làm để nguôi ngoai bớt nỗi buồn. Chị hay suy nghĩ linh tinh, sợ nghĩ ăn bám hay gì gì đó thì mệt.
- Sao Minh không nói gì?
- À không! Chị đừng nghĩ ngợi gì cả, thôi em có chút việc, chào chị lúc khác mình nói chuyện nha
- Minh vẫn vậy nhỉ, luôn trốn tránh hì... Mau về nhé, cu Bi nhớ em lắm đó
Chị cười buồn rồi kết thúc cuộc trò chuyện, một khoảng lặng trong căn phòng lạnh lẽo... Tắt điện nằm trằn trọc mãi mà không tài nào ngủ nổi, đêm nay sẽ khó ngủ lắm đây, bật dậy mở tủ lấy chai rượu và cái cốc bỏ vài đá rồi ngồi xuống nền nhà tựa vào giường. Vị đắng nồng sộc thẳng lên mũi khiến tôi khẽ nhăn mặt, khói thuốc bay mờ ảo... Những lúc có tâm trạng thì tôi thường như vậy. "Bi nhớ em lắm đó", bật cười khi nghĩ lại câu nói này của chị... Cuộc sống mập mờ, tình cảm bế tắc, làm sao để tôi có thể thoát khỏi cái mớ bòng bong chết tiệt này đây. Những lúc này cần lắm một ai đó ở bên cạnh để trải hết mọi nỗi niềm, xung quanh chỉ là bốn bức tường lạnh lẽo... Tối tăm, le lói chút ánh sáng mờ ảo từ cái đèn đường qua lớp rèm cửa sổ, khu phố đã về đêm nhưng còn nhộn nhịp lắm, tiếng cười nói lẫn trong tiếng còi xe inh ỏi, đâu đó đằng xa tiếng còi báo hiệu của cảnh sát đi tuần... Âm thanh ồn ào và hỗn tạp giống như những suy nghĩ đan xen, đối lập nhau trong đầu tôi vậy. Ngụm rượu đắng ngắt khiến tôi khẽ rùng mình... Điếu thuốc đã tàn trong tay từ lâu mà tôi chẳng hề hay biết... Mọi chuyện sẽ ra sao?
Buổi sáng bị đánh thức của tiếng chuông báo thức reo inh ỏi, uể oải mở mắt cố lết cái thân xác mệt mỏi vì đêm qua ngủ gục, vào về sinh cá nhân..chẳng muốn ăn bất cứ thứ gì khi mà miệng đắng ngắt. Vơ vội cái áo khoác rồi đi ra ngoài... Tuy ngoài trời nhiệt độ khá thấp nhưng cái lạnh không đến nỗi cắt ra cắt thịt như ở nhà nên tôi chịu được, thể trạng kém nên mỗi khi trở rét hay thay đổi thời tiết là tôi thường bị viêm họng hay sốt nhưng qua bên này vẫn thấy ổn, lạ thật. Hòa vào dòng người trên phố, đa phần người dân ở đây thường đi bộ đi làm, một nét văn minh mà mình cần học hỏi... Cũng chẳng dại gì mà áp đặt với bản thân vì chỗ làm của tôi khá là xa nên đi xe điện cho lành. Đến nơi làm việc như thằng mất hồn, cảm giác mệt mỏi ngấm dần vào cơ thể..hai mắt trĩu xuống, cố gắng tập trung để quên đi cái cảm giác đó. Hết ngày, trở về nhà vừa mở cửa ra là tôi nằm bẹp trên giường chẳng thèm đóng cửa, giờ có trộm hay cướp thì cũng mặc kệ. Mê man không biết gì cho tới khi có vật gì đó mát lạnh chạm vào mặt, mở mắt thì nhận ra con bé người tàu đang lau mặt cho mình... Mọi lần mời vào chơi thì nằng nặc từ chối mà lần này lại chủ động. Nó thấy tôi tỉnh thì vội bật dậy chạy ra ngoài, đang thắc mắc thì ông bố con bé bước vào trên tay cầm cái túi gì đó, mùi thơm này không lẫn vào đâu được. Sau khi ăn no, uống thuốc xong, cảm ơn rồi chào qua chào lại vài câu thì ông ta đứng dậy ra về rồi quay người lại chỉ tay vào cái chốt cửa ý muốn tôi chốt lại... Công nhận lão này cũng chu đáo ra phết. Ngồi một lúc nữa thì thấy đỡ hơn chút, gượng dậy mò ra định chốt cửa vào thì gặp ngay con bé kia nó đứng lù lù trước cửa..giật mình suýt ngã, con bé lúng túng chắp tay ra sau giấu cái gì đó khiến tôi nheo mắt khó hiểu. Đang định cất lời hỏi thì nó chìa cho tôi cái túi nhỏ màu đỏ... Qua trình bày và giải thích bằng cả ngôn ngũ lẫn cử chỉ thì tôi mới hiểu đó là cái bùa may mắn của bọn tàu. Cũng cảm ơn và vui vẻ nhận lấy và đóng cửa lại sau khi con bé kia về phòng... Nằm trên giường suy nghĩ mông lung rồi chợt cầm cái "bùa may mắn" lên nhìn ngắm, mùi hương khá thơm và nhẹ nhàng khiến tôi có cảm giác dễ chịu hơn đôi chút... Kì lạ thật.
Đến giờ onl nên tôi bật máy lên, cả ngày chỉ có lúc này là rảnh để có thể nói chuyện được nên bắt buộc tôi phải mở máy. Vài tin nhắn của hai con bé kia, trả lời ngắn gọn, lúc sau tôi nhận được cuộc gọi của thằng Kiên
- Đã cơm nước gì chưa mày? - Vẫn là cái giọng ồm ồm của nó
- Vừa ăn xong! Ở nhà mọi thứ vẫn tốt chứ?
- Ờ! Từ ngày Yến sinh bé Na xong là tao chẳng còn thời gian rảnh nữa mày à?
- Vợ đẹp con ngoan như mày là nhất rồi còn kêu than cái gì nữa
- Biết là thế nhưng... à mà thôi, tao có chuyện này muốn nói với mày nghe nhưng phải hứa là giữ bình tĩnh nghe chưa?
- Rồi... Nói nhanh đi, úp mở sốt ruột
- Cái Trang nó về Việt Nam rồi đó, được gần tháng nay
_...
- Mày có nghe bố nói không đấy hả?
- Ờ ờ có nghe... Sao..sao giờ này mày mới nói cho tao biết
- Có lí do cả... Đó chỉ là một nửa, nó về cùng một thằng du học sinh nữa... Qua điều tra của tao thì thằng đó ăn đứt mày với lại nhiều làn tao gặp hai đứa nó tình cảm, ôm, nắm tay các kiểu từ nhà hàng cho tới rạp chiếu phim... Mẹ kiếp
- Mày chắc chứ?
- Mắt bố mười trên mười đó con... Cả chị Nhung còn biết nữa là haizz... Lòng dạ đàn bà đéo thể nào lường được, chấm dứt hi vọng đi được rồi đó mày, trở về với thực tại và quý trọng người đang ở bên cạnh mình đi
Tôi tắt máy vì không muốn nghe thêm bất cứ lời nói nào nữa của thằng Kiên... Thay đổi thật sao? Người mà tôi vẫn cứ ngu ngơ chờ đợi rồi hi vọng đang cười nói vui vẻ bên cạnh một người đàn ông xa lạ... Chết tiệt thật. Tôi như phát điên lên, muốn đạp đổ mọi thứ..tại sao Trang lại đối xử với tôi như thế, " Em sẽ quay về"... Nực cười cho sự ngu ngốc của tôi. Bất lực thực sự khi đang ngồi chết dí trong bốn bức tường ở một đất nước xa xôi, người mà mình thương yêu bấy lâu đang tay trong tay cười nói với người con trai khác, lời như đồn. Chỉ còn rượu và thuốc lá có thể giúp tôi quên đi nỗi đau này... Cảm giác bị phản bội nó đau thật, tự dưng mình bị biến thành một thằng hề trong con mắt những người khác. Chỉ trách mình quá ngu ngốc thôi, chợt nhận ra sự mù quáng đến lú lẫn... Dù có yêu nhau thật lòng đi chăng nữa thì cũng chẳng đến được với nhau khi mà mẹ Trang kiểu gì cũng bất chấp thủ đoạn để ngăn cản, gia cảnh không hợp. Đúng! Hoàn toàn đúng, một thằng ất ơ, đầu đường xó chợ lại dính thêm cái mác tù thì là sao sánh ngang với một tiểu thư giàu sang được nuông chiều từ nhỏ. Tình cảm nó khiến tôi trở lên ngu muội.
Tôi phải quay về để xem người con gái đó có thực sự như lời thằng Kiên nói không? Đau một lần rồi thôi... Sẽ chẳng còn niềm tin nữa khi mà nó dần trở nên xa xỉ, "anh chờ em nhưng em không hề đợi anh"Chiếc xe bắt đầu chuyển bánh, đi được một đoạn thì tôi giật mình ngoái lại nhìn như mình vừa quên điều gì quan trọng... Chị Nhung vẫn đứng đó trông theo bằng ánh mắt chứa đựng nỗi buồn sâu thẳm khiến tim tôi thắt lại. Vội vàng quay lên để lảng tránh ánh mắt đó, thở dài, miệng lẩm bẩm câu "Xin lỗi"... ánh mắt của chị ám ảnh tôi một cách khủng khiếp cứ như mình vừa mới mắc sai lầm gì đó nghiêm trọng vậy haizz. Biết đến bao giờ trên khuôn mặt xinh đẹp kia mới nở nụ cười hạnh phúc, muốn nhìn thấy người chị của tôi ngày xưa... Bỗng trong lòng dấy lên một cảm giác khó chịu, lạ lẫm, muốn đạp tung cánh cửa xe để chạy đến ôm chị vào lòng rồi lau những giọt nước mắt đang lăn dài trên má, nhưng vì lí do gì thì chính tôi cũng không giải thích nổi. Chết tiệt! Nỗi đau nào rồi cũng sẽ đi qua là một trong nhiều câu nói dối lòng ngu xuẩn nhất mà tôi từng nghe... Nó chẳng bao giờ có thể biến mất mà chỉ ẩn náu đâu đó tận trong sâu thẳm trái tim và chỉ tạm thời ngủ yên chờ một "người" nào đó tới đánh thức. Cũng như tôi lúc này vậy, từ lúc Trang đi thì tôi chưa bao giờ có thể quên được hình bóng của người con gái mà tôi đã và đang yêu hơn cả chính bản thân mình... Khi "Em" mất, tôi hoàn toàn gục ngã thực sự, chỉ một chút nữa thôi là được trông thấy "Em" lung linh, đẹp rạng ngời trong chiếc váy cưới, tươi cười đứng ôm chặt tay tôi trong ngày hôn lễ. Hạnh phúc vô vàn nhưng chỉ một đêm thôi thì mọi thứ đã đảo lộn, một đem định mệnh mà suốt cái cuộc đời khốn nạn này tôi cũng chẳng thể nào quên nổi... Đang tận hưởng phút giây hạnh phúc trên thiên đường, bỗng chớp mắt rơi xuống địa ngục tăm tối không nối thoát. Hụt hẫng, tuyệt vọng, cứ mỗi lần định đưa tay chạm vào hạnh phúc thì nó lại biến mất và hóa thành cơn ác mộng... Có lẽ tôi sinh ra là để ông trời đày đọa thì phải, thà ông đừng reo rắc hi vọng về một tương lai hạnh phúc thì giờ đây tôi đã không phải khổ sở thế này. Nực cười thay là khi tôi đang chật vật cố gắng vượt qua nỗi mất mát thì Trang xuất hiện đứng trước mặt... Đưa tôi ra khỏi cơn đau cùng cực, mang lại nụ cười, Trang như một đốm lửa nhỏ làm tan chảy lớp băng dày mà tôi cố tạo ra trong tim mình. Nhưng chó chết thay là giờ đây cũng chính người con gái đó khiến tôi phải chờ đợi mòn mỏi từng ngày... Lao đao trong nỗi nhớ, có rất nhiều người bạn nói tôi chờ trang quay về là một việc làm vô ích, à đợi chờ trong vô vọng khi biết chắc ngày đó sẽ không xảy ra nhưng tôi vẫn tin và sẽ mãi chờ. Ngu ngốc cũng không sao cả vì khi đó trái tim tôi đã hoàn toàn bị tình cảm chi phối... Quay trở về với mối quan hệ giữa tôi và chị thì thực sự chưa từng một lần nghĩ mình sẽ yêu chị Nhung nhưng từ khi bị ánh mắt buồn của chị làm thức tỉnh thì tôi phải suy nghĩ thật nghiêm túc về việc này, không muốn làm chị đau khổ thêm một chút nào nữa nhưng hiện tại tình cảm của tôi dành cho Trang vẫn còn, không muốn nói là rất nhiều, muốn quên đi là chuyện không phải một sớm một chiều là làm được mà tôi lại không muốn quên... Mọi thứ có lẽ nên để thời gian trả lời, tình yêu sẽ chẳng có nếu bị ép buộc. Tốt hơn hết hãy để mọi thứ tự nhiên... Nếu chỉ là nếu như Trang và tôi không đến được với nhau thì rất khó để tôi có thể yêu thêm một người con gái khác, tình yêu đã khiến tôi chịu quá nhiều mất mát và đau đớn rồi, không muốn lại thêm bất cứ một vết cứa vào con tim đang hàng ngày rỉ máu này nữa. Và nếu Trang quay trở lại thì sao đây? Chết tiệt thật... Tôi vừa mới reo rắc hi vọng cho chị nhưng giờ đây lại lưỡng lự, chẳng thể hiểu nổi bản thân mình đang muốn cái quái gì nữa. Thật khốn nạn! Nhưng dù có thế nào hay có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì tôi sẽ luôn ở bên cạnh chăm sóc cho chị Nhung và cu Bi... Mãi mãi là như vậy. Chìm đắm trong mớ hỗn độn chợt giật mình bởi tiếng của thằng Kiên gọi.
- Nghĩ gì mà tao gọi nãy giờ không nghe hả? - Thằng Kiên quay xuống nói lớn
- Vớ vẩn ấy mà... Lần đầu đi xa thế này cũng hồi hộp lắm - Tôi cố nở cho mình một nụ cười
- Mày định để cái bản mặt đưa đám đó đến khi con bé Trang nó quay về à?
-...
- Tao đã nói với mày bao nhiêu lần rồi là quên nó đi... Hai đứa sẽ chẳng có kết quả đâu. Hạnh phúc ở ngay trước mắt mà cứ tìm đâu đâu, cẩn thận sau này hối hận đó. Mày hiểu ý tao nói chứ?
Tôi im lặng gật đầu rồi kéo cửa kính xuống châm thuốc hút..nó thở dài rồi quay lên nói chuyện gì đó với anh tài xế. Từng hơi thuốc giúp tôi cảm thất nhẹ nhàng hơn đôi chút... Tôi có ngu đến đâu thì cũng biết thừa là thằng Kiên đang nhắc đến chị, biết chứ, biết rõ là đằng khác nhưng làm sao bây giờ khi tôi bị cuốn vào cái mớ bòng bong không nối thoát, cảm xúc hỗn loạn và mất kiểm soát... Người trong cuộc luôn luôn bị mù quáng và dễ lạc bước còn người ngoài cuộc lúc nào cũng tỉnh táo vì họ đâu phải là mình. Thằng tôi khi đó vẫn cố chấp cho rằng mình đúng... Dẫu biết là không có kết quả nhưng vẫn lao theo như con thiêu thân nhìn thấy đốm sáng, gặng gượng vớt lại chút gì đó gọi là hạnh phúc từ Trang.
- Đến rồi còn ngồi ì ra đó làm cái quái gì nữa - Thằng Kiên tức giận mở cửa xe lôi tôi ra
- Ờ..được rồi tao không bị mù đâu mà phải dắt
- Nhìn cái bản mặt ngơ ngơ củ mày mà tao chỉ muốn đạp cho một phát
Nó nổi điên nhưng khi thấy bộ mặt ngáo của tôi thì lắc đầu thở hắt ra rồi cùng anh tài xế sắp xếp đồ đạc, tôi khẽ vươn vai cho đỡ mỏi và nhanh chóng kéo vali vào trong hành lang chờ
- Ê con bé tây kia xinh chưa mày? - Nó nói vẻ thích thú rồi kéo tôi ngồi xuống hàng ghế bên cạnh cửa ra vào khi chào tạm biệt anh tài xế
- Xinh thì mày định làm gì? Định ra tán nó bằng tiếng việt à?
- Tán cái búa... Xinh thì để ngắm thôi với tao Yến là xinh nhất hehe
- Ờ..mày thì kinh rồi, à nhắc mới nhớ sao không thấy Yến ra tiễn
- Tiễn đưa làm gì rách việc, khóc lóc sốt ruột lắm nên tao nói phét là tối mới bay - Nó nói rồi giật lấy điếu thuốc đang cháy rở từ tay tôi và hút
- Giống nhau nhỉ? Mà tính nghiện lại hay sao còn hút? - Tôi ngạc nhiên nhìn nó
- Mất bao nhiêu tiền để nghiện mà bỏ có mà điên, những lúc không có Yến ở bên thì tranh thủ hút lén.
Tôi lắc đầu cười, thật ngưỡng mộ tình cảm của hai đứa nó, ngày nào cũng cãi nhau như con nít nhưng ít khi nào tôi thấy hai đứa giận nhau quá 1 ngày... Kiểu gì cũng có đứa chịu xuống nước làm lành trước. Có lúc tôi ghen tị với thằng Kiên, nực cười thật... Chắc chỉ có Yến, một người theo đúng khuôn mẫu người phụ nữ của gia đình mới trị nổi ông thần này. Mặc kệ thằng Kiên đang luyên thuyên chỉ chỏ gái xinh gái xấu, tôi lặng nhìn về phía xa xăm... Cố gắng lưu giữ những hình ảnh này vào trong trí nhớ vì sẽ rất lâu, rất lâu sau tôi mới quay trở lại nơi này, mảnh đất chất đầy đau thương. Một khởi đầu mới đang chờ đợi ở bên kia bán cầu, sẽ nhiều thách thức mà tôi cần vượt qua... Lát sau nó kéo tôi vào bên trong làm thủ tục, cũng nhanh chóng không hề lề mề như tôi tưởng tượng trước đó. Còn khoảng 1 giờ nữa mới bay nên hai thằng tranh thủ đi lượn lờ mấy quầy bán hàng trong khu vực chờ... Nhìn giá tiền mà chán hẳn, còn mấy triệu trong ví nên mua vài cây thuốc với vài thứ linh tinh chứ để tiền này trong ví làm gì khi mà còn lâu mới dùng tới. Lên máy bay ngồi ngay gần cái động cơ ở cánh nên khi nó cất cánh kêu ù hết cả tai... Hai thằng ngồi cách nhau một dãy ghế ở giữa nên chả chuyện trò được mà tôi lại ngồi cạnh con bé tây tóc vàng hoe, hình như là người Anh thì phải vì nghe nó nói toàn bằng tiếng anh. Chán chán mở cái màn hình trước mặt ra xem phim mà thỉnh thoảng nó lại đơ đơ nên thôi cắm tai nghe vào nghe nhạc, ngủ lúc nào cũng không hay mãi cho đến khi có ai đó khều khều tay thì mới giật mình tỉnh giậy, ngơ ngác ngó dọc ngó ngang làm con bé cười híp cả mắt, chắc lúc đó mặt tôi hài lắm thì phải và sau đó nó bắt đầu bắn một thôi một hồi tiếng Anh mà tôi cứ ngây ra như bò đội nón làm nó cứ nhìn tôi cười cười. Trước có học tiếng Anh nhưng mà lại là môn dốt nhất với lại có học hết cấp 3 đếch đâu..văn hóa lùn nó khổ thế đấy... Hơi ngại nên cố dặn ra câu tôi không hiểu gì rồi lại nghe nhạc tiếp. Đến giờ ăn chính thì làm non bia với vài miếng bò chứ mấy thứ kia ăn không quen... Ăn xong định ngủ tiếp thì con bé Tây bên cạnh nó cứ hỏi này hỏi nọ sốt hết cả ruột... May sao có thằng bé tầm 13 ~ 14 tuổi ngồi ghế sau nó phiên dịch cho, khá là nhục. Đại loại con bé kia nó hỏi là tên gì, qua bên kia làm gì, bla bla đủ thứ...
Ngồi ê người thì cuối cùng cũng đến nơi, làm thủ tục các kiểu rồi cùng thằng Kiên đi ra ngoài nơi mà bác Xuân ba nó đang chờ... Bác đưa hai thằng đi ăn rồi chuyện trò. Sau đó hai thằng được sắp xếp ở trong một tòa chung cư cách trung tâm thành phố tầm 30p đi taxi, phòng của hai thằng ở tầng 7 khá là rộng rãi, bếp núc, tủ lạnh, điều hòa, lò sưởi... Nói chung là đầy đủ không thiếu thứ gì. Mọi lần thằng Kiên xang đây thì ở với ba nó nhưng vì kì này có tôi nên nó đòi ở cùng cho vui. Khu chung cư cũ kĩ, loang lổ đầy hình vẽ trên tường... Đầy đủ các thành phần, bọn đen khá nhiều, tàu khựa thì có vài người, ngay đối diện phòng tôi cũng có một con bé 19 tuổi người tàu sống với ba nó ở đây đã nhiều năm. Chẳng quan tâm lắm vì cũng ghét bọn khựa... Công việc cứ vậy mà diễn ra bình thường, sáng 6h hai thằng bắt hai chạm xe điện đến chỗ làm rồi tối khoảng 10h bắt về, có hôm tăng ca đến 12h. Thằng Kiên được bác Xuân cho làm quản lí nên nó lượn phượn cả ngày..còn công việc của tôi cũng nhàn nhã mà lương lại khá cao, tháng ăn tiêu đi thì cũng hơn hẳn lương ông chủ quán cafe, nực cười thật!
Cuối tuần được nghỉ thì tôi với thằng Kiên thường mò ra công viên hay siêu thị chơi... Chẳng có gì nhưng cũng vơi bớt phần nào nỗi buồn, nỗi nhớ nhà. Đang yên lành được vài tháng thì thằng Kiên phải trở về Việt Nam vì Yến bị tai nạn xe máy trên đường đi làm về, cũng không đáng lo lắm chỉ bị xây xước ngoài da nhưng thằng Kiên nằng nặc đòi về bằng được... Đúng là vì gái quên bạn và từ đó tôi một thân một mình ở đây. Sáng đi làm đến tối về thì rúc vào trong phòng khóa cửa chẳng hề mò ra đường, đối diện có một cái hộp đêm nho nhỏ... Chỉ cần mở cửa sổ ra là có thể quan xát rất rõ, cứ khoảng 10h tối thì bọn tây cả trai lẫn gái, đen lẫn trắng xếp thành hàng trước cửa để mấy tay bảo kê kiểm tra. Thực sự đôi lúc buồn quá cũng muốn qua đó xem thử bar bên tây như thế nào có khác gì với ở nhà không nhưng nhìn hai thằng bảo kê cao to trọc đầu, xăm kín người mặt mũi hằm hằm như sát thủ đứng ngay cửa nên nản luôn, nhỡ nhì nhằng nó lại táng cho thì bỏ mạng, ở nhà còn có thể lo được chứ đất khách quê người thì tốt nhất là an phận thủ thường với cái giường.
Thấm thoắt cũng gần 1 năm trôi qua... Tối hôm đó đang nằm tự kỉ nghe nhạc thì bỗng có tiếng chuông cửa... Vội đứng dậy chạy ra gạt cái mắt thần ở cửa rồi nhìn xem là ai. Bình thường cứ hễ vào phòng là tôi chốt cửa lại, không giao du với ai, an toàn là trên hết vì an ninh ở khu này không được tốt cho lắm, nhiều thành phần xã hội quá nên khá phức tạp. Thì ra là con bé người tàu ở phòng đối diện đang đứng trước cửa kiễng chân nhòm ngó, tay cầm cái túi giấy đựng đồ ăn, chắc vừa qua siêu thị về đây mà, tôi đoán vậy vì thỉnh thoảng chả hiểu vì sao con bé với ba nó hay mua đồ ăn xang cho tôi chắc vì hôm lâu tôi có xang sửa giúp cái bình nóng lạnh, cũng tính bảo với nó là dân mày đang chiếm đảo của tao đó cẩn thận tao đốt nhà mày luôn nhưng không biết tiếng nên thôi. Cả cái khu chung cư này chỉ có cha con nó dám tiếp xúc với tôi vì bọn còn lại luôn khinh miệt người da vàng trong đó có cả mấy thằng cha da đen, chúng hay tụm lại thì thầm cái gì đó rồi cười khả ố với nhau mỗi khi tôi đi qua... Cũng khó chịu nhưng mình đếch hiểu tiếng nên chỉ dám lẩm bẩm chửi thề. Lâu rồi thành quen nên chẳng quan tâm nữa miễn sao không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình là được.
Tôi mở cửa ra mỉm cười với nó rồi nói vài câu xã giao bằng tiếng Anh, xang đây cũng gần năm rồi nên biết chút ít câu giao tiếp, nó cười lại rồi đưa cho tôi túi đồ ăn... Định lấy ví trả tiền nhưng nó nằng nặc không nhận, cũng ngại nên định mời cha con nó hôm nào đi ăn coi như cám ơn. Biết vậy đã... Cũng chẳng mời nó vào trong ngồi chơi vì biết nó sẽ không vào đâu. Nó vẫy tay chào rồi vào trong phòng nó, tôi cũng vậy..lần nào chả thế nên thấy bình thường. Giá như ngày trước chăm chỉ học tiếng Anh thì bây giờ cũng đỡ hơn rồi nhưng nghĩ lại thì mình có học hết phổ thông đếch đâu haizz. Mở túi đồ thì ra là mấy món ăn nhanh ở siêu thị kèm theo cái icon mặt xị, chắc là nó ám chỉ tôi... Chậc miệng vài cái rồi ăn, phòng có cả bếp nhưng chả bao giờ đụng tới, một mình nên đâm ra lười... Họa hoằn lắm thì mua đồ về vất vào lò vi sóng nhanh gọn nhẹ, ăn uống xong xuôi lại bò lên giường tự kỉ với cái lap. Con bé Huyền suốt ngày hối tôi lập nick face nhưng vì tôi không thích món này nên thôi. Chát chít vài ba câu với Huyền và Mai rồi thoát luôn... Không muốn lằng nhằng thêm nữa, quá mệt mỏi rồi. Mở youtube xem mấy clip hài cho đến khi hai mắt díu lại định tắt máy đi thì có thông báo chat từ chị.
- Hôm nay Bi muốn nói chuyện với Minh nên chị gọi, sợ Minh ngủ rồi mà nó cứ nằng nặc đòi haizz
- Vậy à? Em chưa buồn ngủ... Bi đâu rồi, ba nè! - Tôi gọi lớn
- Bi chào ba... Ba có nhớ Bi không? - Thằng bé thò đầu vào sát màn hình cười híp mắt.
- Ngày nào ba cũng nhớ Bi lắm... ở nhà có ngoan không? Có nghe lời bà với mẹ Nhung không? Ai cắt tóc cho Bi thế - Tôi cười tươi rói khi nhìn thấy nó, hạnh phúc đơn giản là vậy.
- Bi cũng nhớ ba lắm... Bi ở nhà ngoan lắm, ba nhanh nhanh về đưa cu Bi đi chơi nha, mẹ cắt đó ba hihi - Thằng bé cười híp mắt
- Rồi..cứ ngoan đi, ba về sẽ mua quà rồi đưa Bi đi công viên nước chơi này.
- Cả vào vườn thú... Ăn kemmm nữa cơ - Thằng bé ngân dài giọng là tôi bật cười
- Rồi... Bi muốn gì ba cũng chiều hết nhưng với điều kiện phải ngoan nghe không?
- Dạ Bi ở nhà ngoan lắm... Ba nói mẹ cho con đi chơi nha, me xấu lắm cứ bắt Bi ở nhà thôi à! - Cu nhìn chị Nhung rồi xị mặt
- Không được nói mẹ như vậy... Tại mẹ bận không có thời gian đưa cu Bi đi chơi thôi.
- Dạ! Ba mau về nhé! Ngày nào Bi cũng thấy mẹ lấy ảnh của ba ra xem hết á - Vừa nói dứt lời thì bị chị véo tai làm thằng bé kêu oai oái ăn vạ.
- Minh đừng nghe thằng Bi nói linh tinh... - Chị đỏ mặt ấp úng giải thích nhìn dễ thương lắm
- Dạ! Thôi kệ đi... Đánh nó tội nghiệp
- Minh cứ chiều nó quá sinh hư đó
- Trẻ con mà hì
- Thôi Bi xuống nhà chơi với bà đi để mẹ nói chuyện - Chị Nhung quay qua nói với Bi khi cu cậu đang nước mắt ngắn nước mắt dài
- Con muốn nói chuyện với ba mà huhu - Thằng bé nũng nịu nhưng khi bị chị Nhung lườm thì im re, nước mắt nước mũi tùm lum hun vào màn hình chào tôi rồi leo xuống giường.
- Ghê quá... Dọa thằng Bi mà em bên này còn thấy sợ này
- Phải vậy thì mới trị nổi nó... Nghịch như cướp.
- Thì giống ba..à..ừ con trai thì phải nghịch tí nó mới thông minh.
Tôi buột miệng nói nhưng may kịp ngưng lại vì sợ chị lại nghĩ linh tinh rồi buồn. Ba ruột nó bây giờ vẫn còn thụ án ở trong tù mà nó chẳng hề hay biết, từ khi sinh ra nó đã mặc định tôi là ba nó... Không biết sau này lớn lên nhận thức được thì sẽ như thế nào đây haizz.
- Mọi việc bên đó vẫn ổn chứ Minh? - Chị nói cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi
- À dạ vẫn tốt ạ! Cửa hàng đông khách chứ chị?
- Um..vẫn ổn, Minh ở đó đừng ăn uống tiết kiệm quá rồi lại ốm, không có ai bên cạnh... Với lại chị biết chuyện em gửi tiền về để mở cửa hàng cho chị rồi.
- Trời! Đã nói với má vậy rồi mà còn haizz
- Minh à! Đừng đối tốt với chị quá như thế... Chị... Chị sợ mình không làm chủ được cảm xúc.
Tôi im lặng vì chẳng biết nói gì hơn... Trước đó tôi đã dặn má hai là mỗi tháng tôi sẽ gửi tiền về rồi thêm ít tiền trong tài khoản nữa để mở cho chị cái shop quần áo... Chủ yếu là tạo cho chị việc làm để nguôi ngoai bớt nỗi buồn. Chị hay suy nghĩ linh tinh, sợ nghĩ ăn bám hay gì gì đó thì mệt.
- Sao Minh không nói gì?
- À không! Chị đừng nghĩ ngợi gì cả, thôi em có chút việc, chào chị lúc khác mình nói chuyện nha
- Minh vẫn vậy nhỉ, luôn trốn tránh hì... Mau về nhé, cu Bi nhớ em lắm đó
Chị cười buồn rồi kết thúc cuộc trò chuyện, một khoảng lặng trong căn phòng lạnh lẽo... Tắt điện nằm trằn trọc mãi mà không tài nào ngủ nổi, đêm nay sẽ khó ngủ lắm đây, bật dậy mở tủ lấy chai rượu và cái cốc bỏ vài đá rồi ngồi xuống nền nhà tựa vào giường. Vị đắng nồng sộc thẳng lên mũi khiến tôi khẽ nhăn mặt, khói thuốc bay mờ ảo... Những lúc có tâm trạng thì tôi thường như vậy. "Bi nhớ em lắm đó", bật cười khi nghĩ lại câu nói này của chị... Cuộc sống mập mờ, tình cảm bế tắc, làm sao để tôi có thể thoát khỏi cái mớ bòng bong chết tiệt này đây. Những lúc này cần lắm một ai đó ở bên cạnh để trải hết mọi nỗi niềm, xung quanh chỉ là bốn bức tường lạnh lẽo... Tối tăm, le lói chút ánh sáng mờ ảo từ cái đèn đường qua lớp rèm cửa sổ, khu phố đã về đêm nhưng còn nhộn nhịp lắm, tiếng cười nói lẫn trong tiếng còi xe inh ỏi, đâu đó đằng xa tiếng còi báo hiệu của cảnh sát đi tuần... Âm thanh ồn ào và hỗn tạp giống như những suy nghĩ đan xen, đối lập nhau trong đầu tôi vậy. Ngụm rượu đắng ngắt khiến tôi khẽ rùng mình... Điếu thuốc đã tàn trong tay từ lâu mà tôi chẳng hề hay biết... Mọi chuyện sẽ ra sao?
Buổi sáng bị đánh thức của tiếng chuông báo thức reo inh ỏi, uể oải mở mắt cố lết cái thân xác mệt mỏi vì đêm qua ngủ gục, vào về sinh cá nhân..chẳng muốn ăn bất cứ thứ gì khi mà miệng đắng ngắt. Vơ vội cái áo khoác rồi đi ra ngoài... Tuy ngoài trời nhiệt độ khá thấp nhưng cái lạnh không đến nỗi cắt ra cắt thịt như ở nhà nên tôi chịu được, thể trạng kém nên mỗi khi trở rét hay thay đổi thời tiết là tôi thường bị viêm họng hay sốt nhưng qua bên này vẫn thấy ổn, lạ thật. Hòa vào dòng người trên phố, đa phần người dân ở đây thường đi bộ đi làm, một nét văn minh mà mình cần học hỏi... Cũng chẳng dại gì mà áp đặt với bản thân vì chỗ làm của tôi khá là xa nên đi xe điện cho lành. Đến nơi làm việc như thằng mất hồn, cảm giác mệt mỏi ngấm dần vào cơ thể..hai mắt trĩu xuống, cố gắng tập trung để quên đi cái cảm giác đó. Hết ngày, trở về nhà vừa mở cửa ra là tôi nằm bẹp trên giường chẳng thèm đóng cửa, giờ có trộm hay cướp thì cũng mặc kệ. Mê man không biết gì cho tới khi có vật gì đó mát lạnh chạm vào mặt, mở mắt thì nhận ra con bé người tàu đang lau mặt cho mình... Mọi lần mời vào chơi thì nằng nặc từ chối mà lần này lại chủ động. Nó thấy tôi tỉnh thì vội bật dậy chạy ra ngoài, đang thắc mắc thì ông bố con bé bước vào trên tay cầm cái túi gì đó, mùi thơm này không lẫn vào đâu được. Sau khi ăn no, uống thuốc xong, cảm ơn rồi chào qua chào lại vài câu thì ông ta đứng dậy ra về rồi quay người lại chỉ tay vào cái chốt cửa ý muốn tôi chốt lại... Công nhận lão này cũng chu đáo ra phết. Ngồi một lúc nữa thì thấy đỡ hơn chút, gượng dậy mò ra định chốt cửa vào thì gặp ngay con bé kia nó đứng lù lù trước cửa..giật mình suýt ngã, con bé lúng túng chắp tay ra sau giấu cái gì đó khiến tôi nheo mắt khó hiểu. Đang định cất lời hỏi thì nó chìa cho tôi cái túi nhỏ màu đỏ... Qua trình bày và giải thích bằng cả ngôn ngũ lẫn cử chỉ thì tôi mới hiểu đó là cái bùa may mắn của bọn tàu. Cũng cảm ơn và vui vẻ nhận lấy và đóng cửa lại sau khi con bé kia về phòng... Nằm trên giường suy nghĩ mông lung rồi chợt cầm cái "bùa may mắn" lên nhìn ngắm, mùi hương khá thơm và nhẹ nhàng khiến tôi có cảm giác dễ chịu hơn đôi chút... Kì lạ thật.
Đến giờ onl nên tôi bật máy lên, cả ngày chỉ có lúc này là rảnh để có thể nói chuyện được nên bắt buộc tôi phải mở máy. Vài tin nhắn của hai con bé kia, trả lời ngắn gọn, lúc sau tôi nhận được cuộc gọi của thằng Kiên
- Đã cơm nước gì chưa mày? - Vẫn là cái giọng ồm ồm của nó
- Vừa ăn xong! Ở nhà mọi thứ vẫn tốt chứ?
- Ờ! Từ ngày Yến sinh bé Na xong là tao chẳng còn thời gian rảnh nữa mày à?
- Vợ đẹp con ngoan như mày là nhất rồi còn kêu than cái gì nữa
- Biết là thế nhưng... à mà thôi, tao có chuyện này muốn nói với mày nghe nhưng phải hứa là giữ bình tĩnh nghe chưa?
- Rồi... Nói nhanh đi, úp mở sốt ruột
- Cái Trang nó về Việt Nam rồi đó, được gần tháng nay
_...
- Mày có nghe bố nói không đấy hả?
- Ờ ờ có nghe... Sao..sao giờ này mày mới nói cho tao biết
- Có lí do cả... Đó chỉ là một nửa, nó về cùng một thằng du học sinh nữa... Qua điều tra của tao thì thằng đó ăn đứt mày với lại nhiều làn tao gặp hai đứa nó tình cảm, ôm, nắm tay các kiểu từ nhà hàng cho tới rạp chiếu phim... Mẹ kiếp
- Mày chắc chứ?
- Mắt bố mười trên mười đó con... Cả chị Nhung còn biết nữa là haizz... Lòng dạ đàn bà đéo thể nào lường được, chấm dứt hi vọng đi được rồi đó mày, trở về với thực tại và quý trọng người đang ở bên cạnh mình đi
Tôi tắt máy vì không muốn nghe thêm bất cứ lời nói nào nữa của thằng Kiên... Thay đổi thật sao? Người mà tôi vẫn cứ ngu ngơ chờ đợi rồi hi vọng đang cười nói vui vẻ bên cạnh một người đàn ông xa lạ... Chết tiệt thật. Tôi như phát điên lên, muốn đạp đổ mọi thứ..tại sao Trang lại đối xử với tôi như thế, " Em sẽ quay về"... Nực cười cho sự ngu ngốc của tôi. Bất lực thực sự khi đang ngồi chết dí trong bốn bức tường ở một đất nước xa xôi, người mà mình thương yêu bấy lâu đang tay trong tay cười nói với người con trai khác, lời như đồn. Chỉ còn rượu và thuốc lá có thể giúp tôi quên đi nỗi đau này... Cảm giác bị phản bội nó đau thật, tự dưng mình bị biến thành một thằng hề trong con mắt những người khác. Chỉ trách mình quá ngu ngốc thôi, chợt nhận ra sự mù quáng đến lú lẫn... Dù có yêu nhau thật lòng đi chăng nữa thì cũng chẳng đến được với nhau khi mà mẹ Trang kiểu gì cũng bất chấp thủ đoạn để ngăn cản, gia cảnh không hợp. Đúng! Hoàn toàn đúng, một thằng ất ơ, đầu đường xó chợ lại dính thêm cái mác tù thì là sao sánh ngang với một tiểu thư giàu sang được nuông chiều từ nhỏ. Tình cảm nó khiến tôi trở lên ngu muội.
Tôi phải quay về để xem người con gái đó có thực sự như lời thằng Kiên nói không? Đau một lần rồi thôi... Sẽ chẳng còn niềm tin nữa khi mà nó dần trở nên xa xỉ, "anh chờ em nhưng em không hề đợi anh" [next]

Chap 3

Sáng hôm sau chợt tỉnh giấc bởi tiếng chuông điện thoại... Khẽ mở mắt nhưng nhanh chóng phải nheo lại bởi ánh nắng chiếu xuyên qua tấm rèm cửa sổ, cơ thể mệt mỏi với cái đầu nặng trịch, cổ họng bỏng rát..đưa tay xang bên cạnh định với lấy ly nước như một thói quen nhưng nhận ra là cả đêm qua do uống hơi nhiều nên nằm ngủ luôn trên nền nhà. Gượng dậy bò lồm cồm đến giường với lấy cái điện thoại đang reo inh ỏi... Bác Xuân gọi.
- Dạ! cháu chào bác - Tôi giật mình khi nhận ra bác Xuân gọi nên vội bắt máy
- Làm gì mà bác gọi cả chục cuộc không bắt máy thế?
- Thấy trong người không được khỏe nên ngủ quên mất
- Vậy à! Ốm đau thế nào để lát bác qua đưa đi viện... Đừng như mấy lần trước
- Dạ không sao đâu bác... Nghỉ ngơi là khỏe liền ạ
- Um... Vậy ăn chút gì rồi uống thuốc vào, nghỉ ngơi bao giờ khỏe thì đi làm cũng được.
- Cháu cám ơn bác
- Ơn huệ gì... Bác coi mày như con cái trong nhà, có việc gì cần thì cứ nói đừng ngại.
- Dạ cháu biết rồi ạ
Nói thêm vài ba câu nữa thì bác Xuân có việc bận nên cúp máy, quăng con điện thoại lên giường rồi nhìn đống tàn thuốc với chai rượu lăn lóc trên nền nhà. Lắc đầu thở dài, châm điếu thuốc cuối cùng trong bao, ngồi tựa vào tường ngẫm nghĩ lại chuyện gì đã xảy ra vào đêm qua, thêm một lần nữa... Một người con gái vội đến và chợt đi, có phải chăng là họ đang muốn trêu đùa tôi, thử xem sức chịu đựng của tôi lớn đến nhường nào... Chết tiệt. Suốt quãng thời gian dài đằng đẵng đợi chờ thì cái ngày mà tôi hằng chờ đợi đã đến nhưng không ngờ nó lại bất ngờ và cay đắng đến vậy. Đã từng suy nghĩ rất nhiều và chuẩn bị tâm lí sẵn sàng cho tình huống xấu nhất là Trang sẽ không bao giờ quay trở lại nhưng chưa hề nghĩ và cũng chưa từng tưởng tượng ra cái viễn cảnh Trang có người khác, có vẻ như tôi quá tự tin vào tình cảm Trang dành cho tôi mà quên mất đi một điều là sự cô đơn, nỗi nhớ luôn thôi thúc con người ta cần có một ai đó ở bên cạnh để chia sẻ, đồng cảm và hơn hết là một điểm tựa những khi yếu lòng. Nếu Trang có người khác thì tôi hiểu và không hề trách Trang, khoảng cách và thời gian là hai yếu tố làm tình yêu trở lên phai nhạt, nhưng khi vượt qua được thử thách đó thì tình cảm lại bền chặt hơn bao giờ hết. Mối tình đầy ngang trái này đã được dự liệu có kết cục như vậy từ trước, hai con người cứ cố chấp muốn vượt lên mọi thử thách, mọi rào cản để được đến bên nhau nhưng đâu biết rằng cuộc sống thực sự không như trên phim ảnh... Có cố đến đâu đi chăng nữa thì cũng vậy thôi, đôi khi chấp nhận lại là một cách sống. Nhưng khốn nạn thay là trong thâm tâm tôi vẫn chưa hoàn toàn tin những điều thằng Kiên nói là thật... Không phải tôi không tin nó mà là vẫn ngờ vực về chuyện Trang có người khác, dù sao tôi cũng hiểu rất rõ về con người của cô ấy, nhưng tại sao khi quay trở về mà cô ấy không tìm kiếm tôi hoặc ít nhất cũng là một cuộc gọi hay một tin nhắn thôi cũng được. Chết tiệt thật! Hay là cô ấy đã hoàn toàn quên tôi, một thằng từng xuất hiện trong cuộc đời của cô ấy. Liệu rằng cô ấy đang có một nỗi khổ tâm nào đó mà tôi không biết... Không chắc về điều này, có lẽ tôi chỉ là một thằng thất tình đang cố chấp viện mọi lí do để níu giữ chút hy vọng nhỏ nhoi còn sót lại. Những suy nghĩ trái chiều cứ lặp đi lặp lại khiến đầu tôi muốn nổ tung, muốn biết được sự thật thì chỉ còn một cách..tôi sẽ quay về để chứng thực mọi thứ để khỏi phải ân hận về sau, nỗi đau này cần được dứt khoát một lần, cứ dai dẳng như vậy có khi tôi phát điên mất.
Tình yêu vốn chỉ là một màu sắc trong bức tranh đa màu của cuộc đời mỗi con người... Thiếu nó thì bức tranh trở lên vô hồn, đạm bạc nhưng với tôi mà nói thì bức tranh về cuộc đời thì chỉ có hai màu sáng và tối đơn điệu... Những đốm sáng nhỏ nhoi heo hắt bị bóng tối bao trùm, vừa mới lóe sáng đã vội vụt tắt. Họ đến bên tôi, tự ý xáo trộn cái cuộc sống vốn dĩ đã chẳng hề yên bình của tôi lên... Đến rồi đi, reo rắc bao nhiêu hi vọng rồi nhẫn tâm dập tắt hết, chừng đó đau đớn cũng đã đủ để cảm xúc của tôi trở lên chai sạn. Dù cho sự thật là gì đi nữa thì tôi cũng phải tạm gác chuyện tình cảm lại vì còn nhiều thứ khác quan trọng hơn, bởi những người thân vẫn đang từng ngày ngóng trông... Những người đã vì một thằng bất tài, nhu nhược như tôi mà biết bao lần phải chịu khổ đau, tôi biết họ hàng ngày phải cố tỏ ra bình thường để rồi khi đêm xuống lại khóc thầm... Chính vì không dám chứng kiến cảnh tượng đó thêm nữa mà tôi đã quyết định xang đây, muốn có thêm chút thời gian suy nghĩ, xóa bỏ hết những thứ cảm xúc chết tiệt đang đeo bám... Liệu họ có hiểu được rằng khi chứng kiến họ như vậy thì tôi còn đau đớn hơn gấp trăm ngàn lần.
Trốn tránh mãi cũng không phải là cách hay, dù sao thì cũng phải đối diện với sự thật... Quãng thời gian qua đã giúp cho tôi tĩnh tâm hơn, trưởng thành hơn và điều quan trọng nhất là nhận thấy rằng có đủ tự tin đối mặt với những hậu quả mà mình đã gây ra. Đứng dậy vươn vai, chào một ngày mới với tâm trạng thoải mái như vừa mới trút bỏ được một gánh nặng mà bấy lâu nay mang trong lòng, thật chẳng giống một thằng đang bị thất tình gì cả, nực cười. Tình yêu với Trang thì tất nhiên vẫn còn nhưng qua sự việc vừa rồi thì ít nhiều đã bị dạn nứt, tôi đã giữ đúng lời hứa chờ Trang về... Còn cô ấy thật sự cũng chẳng hẹn ước một điều gì lớn lao cả mà chỉ là một dòng chữ được viết nắn nót trên trang giấy đã nhoèn đi vì nước mắt. Em sẽ quay về
Vào vệ sinh cá nhân, nhìn qua tấm gương... Liệu đây có phải là thằng Minh? Nực cười... Chẳng nhớ rõ đã bao lâu không thèm cạo râu, cắt tóc, đôi mắt thâm quầng cùng với vô vàn vết sẹo trên khắp cơ thể. Thấy mình thật tàn tạ, mặc thêm cái áo khoác to đùng rồi đi ra ngoài siêu thị kiếm cái gì đó bỏ vào cái bụng đang kêu gào vì đói. Muốn làm tốt việc gì thì trước hết phải no bụng đã... Đánh chén ngon lành một suất ăn nhanh loại đặc biệt mà trước đây chưa một lần ăn hết được. Mua thêm vài bao thuốc rồi quay trở về phòng dọn dẹp đống tàn tích do đêm qua để lại... Xong xuôi mọi việc tôi tự thưởng cho mình một tách cafe nóng hổi đặt lên cửa sổ rồi vén tấm rèm lên. Ngoài kia dòng xe cộ vẫn đang nối tiếp nhau đi trên con đường nhỏ, đây là con đường tắt để đi vào trung tâm thành phố nên khá nhộn nhịp xe cộ. Bất giác nhận ra là tuyết đã rơi lác đác như những sợi bông nhỏ bay bay trong gió... ở Việt Nam thì cứ nghĩ được ngắm tuyết rơi sẽ rất tuyệt nhưng sự thật thì tôi thấy cũng bình thường, có lẽ là do tâm trạng của tôi không được tốt nên vậy. Bên ngoài nhiệt độ khá thấp, may sao trong phòng có lò sưởi không thì chết rét... Nhấp một ngụm nhỏ thức uống đắng nghét nóng hổi, một hơi thuốc thật sâu rồi nghĩ về những việc mình nên làm vào sắp tới đây. Tôi quyết định chiều nay sẽ đến nói chuyện với bác Xuân để xin về trước thời hạn, cũng khá ngại nhưng tôi thấy mình chẳng còn chút hứng thú hay động lực làm việc ở đây nữa.
Chiều hôm đó tôi hẹn gặp bác Xuân ở một quán cafe nhỏ ở trong khu trung tâm... Do bác còn bận việc nên tôi đến đó trước rồi ngồi chờ, tranh thủ ngắm nhìn đường phố, con người nơi đây, có lẽ đây sẽ là lần cuối. Lúc sau thì bác Xuân cũng tới... Hai bác cháu bắt đầu trò chuyện, hỏi han qua loa vài câu thì tôi đề cập tới vấn đề chính là xin về sớm hơn dự kiến, mới đầu bác khá ngạc nhiên nhưng khi tôi trình bày lí do thì bác chỉ mỉm cười và tán thành... Không khó khăn như tôi nghĩ. Chờ vài ngày để làm chút thủ tục với đặt vé... Một việc đã được giải quyết nhanh chóng, thời gian rảnh nên tôi đi dạo phố, một cửa hiệu cắt tóc có in hình vô số cầu thủ và diễn viên điện ảnh. Thay đổi mình bắt đầu từ vẻ bề ngoài... Một kiểu tóc hoàn toàn mới. Đã có vé, sau ba ngày nữa, vậy là tôi có kha khá thời gian để chuẩn bị... Rẽ qua mấy cửa hàng quần áo, kiếm mấy bộ cho cu Bi, à còn cái ô tô điều khiển mà cu cậu từng nhắc đi nhắc lại với tôi... Chỉ là đồ chơi thôi mà cũng khá là đắt. Đi qua một shop quần áo, một chiếc váy màu trắng viền ren đính đá rất đẹp khiến tôi phải đứng lại ngắm nhìn, Trang mặc nó sẽ đẹp lắm đây? Tự chửi mình vì cái suy nghĩ ngu ngốc đó nhưng rồi lưỡng lự thế nào mà tôi cũng quyết định vào bên trong, đập vào mắt là váy áo vô vàn kiểu dáng... Đâu đó trong tủ kính là những bộ váy cưới lung linh, chết tiệt thật! Sau một hồi chọn lựa thì tôi cũng quyết định mua ba chiếc váy để dành tặng cho má hai, chị Nhung và Trang. Ngốn kha khá tiền khiến số tiền để dành của tôi cũng sắp cạn, may sao cũng chẳng phải mua sắm gì thêm nữa vì quà dành cho hai bác cùng với Huyền và Mai đã mua từ trước. Xách đống đồ trở về phòng thì chợt nhớ ra là mình chưa mua đồ ăn tối... Đầu óc lú lẫn, định ra ngoài thì bất chợt có tiếng chuông, quái lạ ai lại tới vào giờ này. Lại con bé người tàu, mang đồ ăn cho tôi. Chào hỏi qua loa rồi nhận túi đồ ăn..lúc nó định quay đi thì chợt nhớ ra.
- Chờ chút tôi có cái này cho cô - Tôi nói rồi vội chạy vào trong lấy món quà mà mình chuẩn bị trước cho nó
- Cái gì vậy? - Nó nheo mắt cầm lấy chiếc túi tôi đưa
- Cô cứ mở ra là sẽ biết
- Oa..đẹp thật, cám ơn anh!
Con bé cười híp mắt giơ chiếc khăn lên ngắm nghía... Tôi cầm lấy cái khăn rồi quàng lên cổ cho nó, con bé mở to mắt ngạc nhiên, đôi mắt hiện rõ vẻ ngại ngùng xen lẫn vui mừng, giờ mới để ý kĩ khuôn mặt của con bé... Phải nói là khá xinh dẫu có vài vết lấm tấm tàn nhang trên gò má.
- Ba ngày nữa là tôi về nước, chiếc khăn này coi như món quà cám ơn cô những ngày qua đã giúp đỡ
Tôi mỉm cười rồi nói, thực chất cũng không lưu loát vì vừa nói vừa nghĩ, nói tiếng Anh mà chẳng cần cú pháp, toàn ghép từ... Chẳng biết nó có hiểu không mà khi nghe xong thì im lặng nhìn tôi rồi quay về phòng luôn, hơi khó hiểu nhưng cũng không để tâm, mãi cho tới buổi tối hai hôm sau thì nó mò xang tặng lại cho tôi một cái vòng tay được tết khá tỉ mỉ và đẹp, gọi đó là gì nhỉ? À đúng rồi bùa may mắn... Nó gọi là vậy. Đeo vào cũng đẹp nên tôi đeo luôn... Thấy con bé có vẻ buồn buồn, chắc là không còn ai thỉnh thoảng trò chuyện và ăn đồ nó mua.
Trưa ngày mai là tôi sẽ lên máy bay để rời khỏi nơi đây, mở điện thoại ra gọi zalo cho thằng em ở Hà Nội... Sau vài ba hồi chuông thì nó cũng bắt máy.
- Em nghe rồi đại ca! - Nó nói
- Ừ! Tao có chút việc nhờ mày
- Lại còn khách sáo vậy nữa... à à xang bên tây nó phải như thế hahaha
- Tây với chả tàu... Khoảng 11h đêm ngày kia mày qua nội bài đón tao được chứ?
- Đại ca đùa em à?
- Mày nghĩ tao có rảnh đến mức đó không?
- Quá đã... Tưởng gì chứ việc đó quá đơn giản, tụi nó mà biết anh về chắc vui lắm, để em báo cho tụi nó rồi anh em mình làm một bữa... Lâu lắm rồi
- Tao về đợt này không muốn cho ai biết... Mày mà bép xép thì liệu chừng
- Èo thế thì chán chết... Giữ bí mật cả với bác và chị Nhung à?
- Um..tất cả.
- Dạ em biết rồi
Nói vài ba câu thì tôi ngắt kết nối, muốn cho mọi người bất ngờ nên tôi làm vậy... Lại một đống tin nhắn của hai con bé kia và đặc biệt là có tin nhắn của người lạ với một câu duy nhất Anh à! kèm cái icon mặt khóc đã gửi vào 6h trước. Theo thói quen là vào xem thông tin cá nhân, nhưng chẳng có gì vì nick này mới lập thì phải... Thật lạ cái avatar là hình hai chiếc nhẫn đôi giống y hệt của tôi từng mua định đeo cho "Em". Khá tò mò định nhắn lại nhưng rồi nghĩ có lẽ chỉ là nhắn nhầm thôi nên tôi cũng chẳng bận tâm mà nhắn tin với Huyền và Mai.
Và sau đúng 1 năm 4 tháng và 17 ngày thì đêm nay sẽ là đêm cuối cùng tôi ở trên cái mảnh đất này vì trưa ngày mai sẽ rời khỏi nơi đây, trở về Việt Nam sớm hơn dự kiến đến 8 tháng liền. Đêm nay sẽ là một đêm dài lắm đây, cho dù có cố gắng thế nào cũng không thể chợp mắt được, trằn trọc mãi nhưng chả tài nào ngủ nổi bèn lững thững ra mở tủ lấy chai rượu rồi ngồi xụp xuống góc phòng, nơi ánh trăng không chiếu tới... Một góc tối thực sự để tôi có thể ẩn nấp, chốn tránh. Sắp được về mà tại sao tôi lại buồn đến vậy, chẳng thể hiểu nổi nữa... Những ngụm rượu nồng và sốc khiến không ít lần bị sặc rồi bật cười chua chát như thằng điên giữa đêm... Chẳng hề hấn gì cứ thế tu mà chẳng cần ly hay cốc, khói thuốc bay mờ ảo dưới ánh trăng nhạt nhòa... Dương đôi mắt đã lờ đờ men say nhìn vào khoảng sáng duy nhất, bất chợt "Em" trong bộ váy cưới đang đứng trước mặt tôi mỉm cười vẫy tay. Bất giác tôi cũng cười lại rồi đưa bàn tay run rẩy lên như cố nắm vào thứ vô hình kia... Không dám chớp mắt dù chỉ là một lần vì tôi biết rõ rằng nếu mình làm vậy thì người con gái đang đứng trước mặt sẽ tan biến như làn khói vào hư không. Kể từ khi "Em" rời xa thế giới này cho tới hiện tại tôi vẫn chẳng thể nào quên được hình bóng đó, nó như ăn sâu vào tận mạch máu. Thật nực cười khi mà người tôi nhớ đến trong cơn say lại không phải Trang mà là "Em"... Chẳng hiểu nổi mình nữa, hay tình yêu tôi dành cho Trang không đủ lớn, hay là thời gian qua đã làm hình ảnh của Trang lu mờ đi hoặc do Trang đã phản bội tôi... Không biết nữa. "Em" mãi mãi tôi sẽ không quên, người con gái tôi yêu suốt cuộc đời này.
Một mình trong căn phòng lạnh lẽo và chìm đắm vào men rượu vì tin rằng đó là người bạn tốt duy nhất bên cạnh an ủi mình những khi yếu lòng... Người bạn sẽ giúp tôi bớt cô độc và có thể ngăn không cho những dòng kí ức xưa cũ ùa về mỗi khi màn đêm bủa vây. Ngồi lặng im hướng mắt ra ngoài, cầu mong sao cho thời gian trôi đi thật nhanh để mau chóng qua hết đêm... Muốn nhấc máy gọi về nhà, nhưng biết nói gì đây? Trong ánh sáng lập lòe phát ra từ chiếc điện thoại, ngón tay run run khẽ chạm vào màn hình rồi vội vã rụt lại... Hầu như ngày nào má hai cũng gọi điện cho tôi qua zalo nhưng chỉ được vài phút là tôi lại chủ động ngắt kết nối khi biết được rằng mọi người vẫn khỏe mạnh là đủ... Chẳng mong gì hơn. Tôi sợ không kiềm chế được cảm xúc của mình mà bật khóc như một đứa con nít, phải tỏ ra thật mạnh mẽ cho dù là giả tạo cũng được bởi vì không muốn mọi người lo lắng. Đau lắm, chỉ có thể cắn chặt răng nuốt những giọt nước mắt vào trong nhưng khi tay buông điện thoại xuống cũng là lúc nước mắt cứ tuôn trào trong vô thức, cũng chính vì vậy mà trong thời gian bên này tôi chỉ gọi duy nhất một cuộc về nhà khi vừa đặt chân tới nơi để báo cho má hai và mọi người đỡ lo... Từ đó trở đi tôi chưa hề chủ động liên lạc về nhà bao giờ vì sợ phải nghe thấy tiếng khóc của họ. Tôi nợ họ rất nhiều... Nợ một lời xin lỗi, chỉ dám nói chuyện zalo với thằng Kiên nhờ nó lo cho má hai và chị Nhung. Thằng con bất hiếu đã không ít lần làm má hai và hai bác phải chịu bao phen khốn đốn, khổ đau, nước mắt... Sai lầm cứ nối tiếp sai lầm khiến tôi lầm đường lạc bước xa ngã vào con đường tội lỗi, muốn dút chân ra khỏi vũng bùn thì toàn thân đã lấm lem, bẩn thỉu một cách ghê tởm. Tôi là một thằng hèn, một thằng ích kỉ chỉ biết nghĩ cho bản thân, luôn luôn chốn tránh và hèn nhát không dám đối diện với hậu quả mà mình gây ra, ngay cả người con gái mình yêu cũng không giữ được vì không dám vứt bỏ cái tôi quá lớn để kéo Trang lại và rồi đứng chết lặng nhìn cô ấy bước từng bước xa dần khỏi tầm tay... Khốn kiếp, những suy nghĩ đó vẫn không ngừng dày vò tâm trí tôi suốt một quãng thời gian dài. Liệu cuộc đời của tôi cứ mãi chìm trong đau khổ mãi sao?... Đâu mới là điểm dừng cho tất cả?
Cả đêm hôm đó tôi thức trắng, nê những bước chân mệt mỏi bước vào nhà tắm với bộ dạng vô hồn... Sắp được quay trở về với mái nhà thân yêu tại sao tôi lại buồn thế này? Phải vui tươi lên chứ? Buồn đau mãi rồi không chán hay sao? Những câu hỏi ngu ngốc hiện lên trong đầu làm tôi khó chịu, tạt thật nhanh dòng nước mát lạnh lên mặt để cho mình tỉnh táo... Mẹ kiếp cuộc đời. Do đồ đạc đã sắp xếp xong xuôi từ trước nên chẳng còn việc gì để làm... Kéo vali ra ngoài chào hai cha con phòng đối diện, con bé kia mặt buồn thiu chỉ vào cổ tay ra hiệu, món quà của nó là bùa may mắn mà... Biết đâu lại là thật. Xuống bắt taxi đến chào bác Xuân một câu rồi ra luôn sân bay ngồi chờ làm thủ tục... Chào tạm biệt!
Sau hơn một ngày ngồi trên máy bay thì 11h đêm hôm đó tôi cũng có mặt tại Nội Bài, ngồi chờ cho máy bay đi tới điểm trả khách, tôi tranh thủ hướng mắt qua ô cửa nhìn ngắm mọi thứ xung quanh. Do ngồi lâu nên người ngợm khá uể oải, đứng dậy vươn vai một cái cho dãn gân cốt rồi lại ngồi xuống để mặc những người khác chen lấn đi xuống. Bước từng bước bậc thang nhìn quang cảnh xung quanh "Hà Nội đây rồi" tôi thầm nghĩ vậy và mỉm cười... Cứ ngây ngây như thế cho tới khi nghe thấy tiếng mấy người đi cùng chuyến bay kêu vào trong xe buýt để chở về ga mới giật mình gãi đầu cười chữa ngượng rồi vội vã chạy vào trong, nhanh chóng hòa vào đoàn người rồi xếp hàng chờ làm thủ tục nhập cảnh, cầm cái cuống vé lẩm bẩm mã số để xác định khu vực đặt hành kí của mình. Sau một lúc thì cũng tìm thấy... Bước ra bên ngoài, dù đã khá muộn nhưng rất đông người nhà của mọi người cùng chuyến bay ra đón, tiếng khóc, tiếng cười đan xen... Những cái ôm, cái bắt tay hay thậm trí là những nụ hôn..nhiều lắm. Thực sự khi chứng kiến cảnh hạnh phúc đang diễn ra xung quanh khiến tôi không khỏi chạnh lòng... Cụp nhanh cái mũ xuống rồi vội vàng bước đi.
Móc trong túi ra bao thuốc đã nhàu nát... May mà còn điếu thứ 21, rít một hơi thật sâu rồi thả vào khoảng không trước mặt... Xung quanh có vẻ hơi lạ lẫm, kha khá sự đổi mới thì phải. Không khí của quê hương dễ chịu thật nhưng khá oi bức... Đang muốn yên tĩnh một mình cũng không được, cứ lát lại
- Anh đi đâu... Nghệ An, Thanh Hóa...
- Giá cả phải chăng... Bla bla
- Anh Minh phải không?
Quay theo hướng tiếng gọi đó thì nhận ra thằng em tới đón. Giới thiệu qua về thằng này một chút... Tên Tuấn, sinh năm 91, trước ở Hải phòng nhưng từ khi nhà nó được bồi thường đất cát gì đó rồi phất, chuyển nhà nên Hà Nội luôn... Anh em vẫn hay liên lạc rồi thỉnh thoảng ăn uống, ông bà già thằng này có một cái nhà nghỉ khá to ở bến xe Mĩ Đình giao cho nó trông coi.
- Anh khác quá suýt nữa em không nhận ra..
- Khác gì đâu..thấy vẫn vậy
- Thôi giờ anh về tạm chỗ em ngủ mai tính tiếp chứ giờ cũng muộn rồi.
- Ừ vậy phiền chú vậy
- Lại khách sáo...
- Rồi..rồi...
Nó kéo vali đi trước dẫn đường ra chỗ con taxi Mai Linh đã đợi sẵn từ trước. [next]

Chap 4

Vừa ngồi yên vị ở hàng ghế sau con taxi Mai Linh thì cũng là lúc ngoài trời mưa bắt đầu rơi lất phất, khi tôi còn ở bên kia được nghe mọi người nói năm nay thời tiết rất khó chịu, nóng 37 ~ 38° và lại còn hay cắt điện... Giờ tôi mới được kiểm nghiệm, gần 12h đêm mà vẫn thấy nóng bức ngột ngạt, may sao cơn mưa xuất hiện xoa dịu bớt đi cái oi của ngày hè. Mùi điều hòa trong xe khá khó chịu, tôi ghét nó nên kéo kính xuống một chút đủ để vài hạt mưa hắt vào mặt, đúng kiểu thời tiết quen thuộc. Từng hạt mưa nhỏ đập vào mặt kính rồi nhẹ nhàng lăn dài thành vệt... Bỗng chốc mọi vật xung quanh đều bị làm mờ đi bởi màn mưa, ngay cả ánh đèn đường cũng vậy. Lúc này một phần do đã về khuya lại cộng thêm mưa gió nên không còn cảnh xe cộ đông đúc nữa... Chỉ thỉnh thoảng có lác đác vài chiếc xe máy bấm còi inh ỏi phóng vù trong đêm để tránh cơn mưa bất chợt này. Đâu đó có đôi bạn trẻ đi trên con xe tay ga phóng chầm chậm dưới hàng cây bên đường... Người con gái ngồi sau nép chặt người con trai, hình ảnh đó làm tôi lại nhớ tới Trang, người mà đã rất nhiều lần tôi đã muốn quên nhưng không thể... Người nặng tình luôn phải chịu thiệt thòi và nhận phần khổ đau về mình, chết tiệt thật! Có lần tôi và Trang đi xem phim về, trời đã khuya lại gặp cơn mưa bất ngờ... Lúc đó tôi lại không mang theo áo mưa vì nghĩ trời quang với nhiều sao thế này thì làm sao có thể mưa được, ấy vậy mà mưa thật... Người tính không bằng trời tính, tôi vội vã phóng thật nhanh, đỗ xe cạnh một shop quần áo trên đường cầu đất để trú tạm với ý định đợi ngớt mưa thì về.
- Anh! Mình tắm mưa đi - Trang đưa hai tay ra hứng lấy những giọt nước đang rơi... ánh mắt tinh nghịch, mái tóc dài bối cao có vài sợi xõa xuống mặt, không hề nói quá khi thấy cô ấy thật đẹp
- Không được! Nhỡ em ốm thì sao? - Tôi giật mình nói lớn tiếng
- Nhưng em muốn... - Cô ấy nũng nịu lay tay tôi
- Không được là không được!
- Ốm thì sẽ có anh chăm sóc cho em mà hihi
Vừa nói xong thì bị tôi gõ nhẹ vào trán, cô ấy lập tức giận dỗi quay ngoắt xang hướng khác dậm chân xuống đất... Trẻ con hết mức. Tôi thở dài đành chịu thua độ bướng của cô tiểu thư rắc rối này.
- Tạnh mưa rồi về thôi em - Tôi nói khi ngoài trời mưa vẫn rơi có khi còn nặng hạt hơn lúc trước khiến Trang quay xang nhìn ngơ ngác rồi cười híp mắt haizz
- Dạ! Tạnh mưa rồi anh nhỉ hihi - Trang cố tình nhấn mạnh hai chữ tạnh mưa như cố tình trêu tôi
- Mai mà ốm thì đừng trách anh nhé
Tôi bẹo má Trang rồi đi ra xe, cô ấy cười tươi lẽo đẽo theo sau, chiếc xe lăn bánh... Trang thích thú giang rộng hai tay ra như muốn hòa mình vào màn mưa, cô ấy bắt đầu hát... Vài câu của bài này rồi lại vài câu của bài khác. Tôi chỉ biết im lặng mỉm cười, cố căng mắt để nhìn đường, thỉnh thoảng lấy tay gạt nhanh những giọt nước mưa làm cay mắt. Giữa đêm khuya có hai đứa thích thú, mà không có lẽ chỉ mình cô ấy cảm thấy vậy... Đi chầm chậm trong màn mưa, có vài người đi đường mặc áo mưa kín mít cố tình ngoái lại nhìn, chắc nghĩ hai đứa này hâm nặng. Lát sau thì có vẻ như Trang ngấm mưa nên không còn hát nữa mà im lặng ôm chặt, núp sát vào người tôi... Trốn tránh những hạt mưa mà vừa nãy cô ấy còn thích thú vui đùa với chúng.
- Em vào nhà đi... Nhớ tắm bằng nước nóng rồi uống một ly trà gừng, à nhớ sấy khô tóc rồi mới được đi ngủ nha - Đến nhà Trang thì mưa cũng đã ngớt hẳn
- Dạ! Anh vào nhà chơi chút đã, mẹ đi vào nam ngày kia mới về - Trang tiến lại ôm tôi rồi thì thầm bên tai
- Muộn rồi! Anh không muốn người ngoài dị nghị về em... Thôi vào nhà nhà đi - Tôi khẽ đẩy Trang ra vì lo cô ấy mắc mưa lâu sẽ bị cảm lạnh
- Kệ họ! Mình cũng sắp cưới rồi còn gì? Em muốn... Muốn có thứ gì đó để giàng buộc với anh - Trang nói nhỏ dần rồi áp mặt vào ngực tôi ngại ngùng
- Em ngốc thật! Anh sẽ cưới em đó là chuyện đương nhiên, yêu em và mang lại hạnh phúc cho em..hãy cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, anh muốn tình yêu của hai đứa mình thật đẹp em hiểu chứ? - Tôi mỉm cười gõ nhẹ lên cái trán bướng bỉnh của cô ấy
- Anh à! Em đủ tự tin để giữ anh trước những người con gái khác nhưng thực sự với người đó thì em không dám chắc... Em sợ người đó sẽ cướp mất anh khỏi tay em... Em sợ lắm nên em muốn... Hức hức - Trang đột nhiên bật khóc làm tôi luống cuống
- Nào..nín đi, lại mít ướt rồi, mới vừa nãy còn cười mà..haizz sẽ không có chuyện như vậy đâu... Anh không hứa sẽ bên em mãi mãi nhưng anh dám chắc sẽ yêu em đến khi đôi chân này còn đứng được, chỉ cần em yêu anh thì đôi chân này sẽ đi tìm em bất kể có xa xôi cách mấy.
- Dạ! Em tin anh... Hức... Nhưng em không tin người đó... Mà thôi, không ngờ ông xã em lại lãng mạn như vậy hihi em muốn ôm anh như thế này mãi thôi... Yêu xã lắm lắm hihi
- Người đó mà em nói là ai vậy?
- Anh vẫn ngốc như vậy... Hỏi sao làm bao nhiêu cô chết mê. Hãy hứa với em là sẽ không bao giờ buông tay em, cho dù có bất cứ chuyện gì... Được không anh - Trang ngước đôi mắt long lanh ngấn nước nhìn tôi
- Hâm này! Chỉ thấy có mỗi cô này chết mê chết mệt anh thôi hahah..tất nhiên là anh sẽ không để em rời xa anh đâu - Tôi nói rồi hôn nhẹ lên trán của Trang
- Dạ! Hihi hôm nay em vui lắm... Chắc em đang là người hạnh phúc nhất trên đời này anh nhỉ... Hihi - Trang cười tươi siết chặt vòng tay
- Vậy thì anh xin về nhì hahaa
- Không! Anh với em phải đồng giải nhất cơ hihi
- Nghe như đang xem quay xổ số vậy... Thôi ngoan vào nhà đi kẻo ngấm mưa lâu lại khổ tôi
- Hứ! Về đến nhà nhớ nhắn tin cho em biết đó nghe chưa
- Rồi... Tuân lệnh bà xã
- Ông xã quên nhiệm vụ à?
Trang phồng má lên làm tôi bật cười, biết tính cô nàng nhõng nhẽo nên nhanh chóng hôn nhẹ vào má cô ấy... Trang cười híp mắt vẫy vẫy tay chào và không quên nhắc tôi đi cẩn thận. Lắc đầu cười rồi nổ máy phóng đi... Qua chiếc gương chiếu hậu, tôi nhận ra cô ấy vẫn đứng phía sau dõi theo. Hôm sau thì được tin Trang ốm... Biết ngay mà, vội vã chạy xang lục đục đi chợ mua đồ về nấu cháo rồi để đó chạy đi mua thuốc. Khuôn mặt mệt mỏi tái nhợt nũng nịu bắt tôi đút thì mới chịu ăn, sau khi uống thuốc xong thì ôm tôi ngủ ngon lành, thỉnh thoảng lại mỉm cười. Cô ấy đang hạnh phúc và tôi cũng vậy. Em biết rằng anh sẽ không bao giờ bỏ rơi em đâu
☆☆☆☆
Vậy là tôi đã trở về sau một quãng thời gian khá dài, hình bóng Trang cùng với những kí ức xưa cũ ùa về khiến cho tâm trạng của tôi trở lên nặng nề và bế tắc hơn bao giờ hết... Đáng lẽ ra tôi phải vui mừng khi được trở về chứ, chết tiệt thật. Hướng đôi mắt mệt mỏi nhìn ra bên ngoài, đang thả hồn mình vào dòng suy nghĩ thì thằng Tuấn quay xuống nói.
- Bây giờ về chỗ em rồi anh em mình đi ăn đêm, mưa gió này có thêm tí cay cay thì ngon phải biết
- Um... Anh vừa ăn ở trên máy bay rồi, giờ chỉ muốn tắm cho nhẹ người, dính dấp khó chịu quá.
- Vâng! Chắc anh còn buồn về... Mà thôi haizz
Nó lưỡng lự định nói điều gì đó rồi thôi và thở dài quay lên... Cũng không quan tâm lắm mà tiếp tục suy tư, một đống những câu hỏi về Trang mà chưa có lời giải đáp hợp lí. Liệu rằng bây giờ Trang đã ngủ chưa? Chắc là ngủ rồi vì cô ấy không có thói quen thức khuya. Liệu rằng Trang có nhớ và mong mỏi được gặp lại tôi như tôi không? Liệu mai này gặp lại Trang trên đường thì tôi sẽ phải cư xử như thế nào? Chạy đến bên cạnh và ôm chặt cô ấy và nói cho cô ấy biết rằng trong thời gian xa cách vừa qua tôi đã phải khổ sở đến nhường nào để vượt qua nỗi nhớ? Không thể hành động một cách ngu ngốc như thế được, tôi đã để tình cảm lấn áp quá lâu rồi, những lúc như thế này nên để lí trí quyết định tất cả thì sẽ tốt hơn... Có lẽ đến đâu tính đến đó vậy vì mọi thứ còn mơ hồ quá. Nếu Trang còn tình cảm với tôi thì sao? Tôi không chắc mình sẽ có đủ tự tin để đến bên cô ấy, vẫn là rào cản, thời gian xa cách và rất nhiều nguyên do khác đã tạo lên một bức tường vô hình giữa chúng tôi... Nếu Trang đang hạnh phúc bên tình mới thì tất nhiên tôi sẽ không bao giờ làm phiền đến họ và rồi biến mất như chưa từng xuất hiện trong cuộc đời của cô ấy. Hai tay vỗ nhẹ vào mặt cho tỉnh táo để thoát khỏi mớ suy nghĩ chết tiệt kia...
Lát sau xe dừng trước một cái nhà nghỉ 4 tầng trong ngõ nhỏ ở tận sau bến xe Mĩ Đình. Thằng Tuấn thanh toán tiền taxi xong nó dẫn tôi lên một phòng ở trên tầng 3. Ông bà già nó buôn bán mãi trên Lạng Sơn, vài tháng mới về một lần, có khi là cả năm nên chẳng ai quản lí nó, mặc sức chơi bời, không biết dạo này tu chí làm ăn chưa, chứ như ngày trước tôi và ông Nam phải đứng ra giúp nó tránh khỏi kha khá vụ rắc rối
- Phòng của anh đây
Nó đưa tôi lên tầng 3 phòng 305, vừa mở cửa ra thì một cái mùi nồng nồng sộc thẳng vào mũi kinh không chịu được làm tôi phải bịt mũi rồi lùi lại.
- Anh làm sao thế? Ốm nghén à... Hahaha - Nó cười như thằng trốn trại
- Nghén cái đầu mày... Phòng này mấy chục năm rồi chưa vệ sinh à?
- Đâu có đâu mới hôm trước dọn dẹp rồi..chính tay em làm mà... Không tin em mở cho anh xem.
Nó vừa nói vừa mò mẫm cái công tắc đèn và tạch một tiếng, nhìn qua thì cũng đâu đến nỗi nào mà sao lại bốc mùi vậy..tôi thầm hỏi.
- Chắc là mùi này là do bọn nó tập thể dục mà ra thôi... Để em xuống lấy lọ xịt phòng lên làm vài đường là thơm nức mũi ngay ấy mà.
- Tập thể dục? - Tôi ngơ ngác hỏi
- Hahaha... Tưởng ông anh tôi qua Tây thế nào chứ, thôi chịu khó chút để em xuống lấy lọ xịt phòng.
Nó nói rồi đi xuống dưới nhà, tôi kéo va li vào bên trong... Tuy có hơi khó chịu nhưng đành vậy chứ biết sao giờ. Mở cái ba lô lôi một bộ quần áo với cái khăn mặt mà vừa nãy thằng Tuấn đưa cho vào trong nhà tắm... Mẹ kiếp bcs quăng lăn lóc trong góc cạnh bồn cầu. Lắc đầu ngán ngẩm, cũng đúng thôi gần đây có mấy cái trường đại học hay cao đẳng gì gì đó thì phải, chả trách khu này nhà nghỉ mọc lên nhan nhản âu cũng do nhu cầu của giới trẻ haizz. Tắm xong thấy người sảng khoái ra bao nhiêu, ra ngoài thì cũng đỡ "mùi" hơn trước và thoang thoảng hương chanh, thằng Tuấn thì ngáp ngắn ngáp dài ngồi trên giường với mấy túi bò khô, đĩa lạc và hai lon 333.
- Thơm tho chưa đại ca - Nó nhìn tôi cười đểu
- Um cũng đỡ... à mày vào nhà tắm xem
- Hehe mặc kệ đi... Mai em dọn, để ý làm gì miễn là có tiền thì chúng nó muốn kiểu gì cũng được - Thằng Tuấn chạy lại ngó nghiêng rồi nói
- Rồi rồi... Mà tiết mục gì đây? - Tôi chỉ vào khay bò khô
- Tiết mục mừng đại ca ra tù à nhầm về nước hahaha
- Cũng được đó chứ nhỉ, lâu rồi không ngồi với mày
Thế là hai anh em đánh chén, lúc sau để ý thì thấy hơn chục lon ở dưới giường, nó định cho tôi chết luôn chắc... Vừa uống vừa trò chuyện kể cũng vui vì lâu rồi tôi cũng chẳng có ai để tâm sự, mượn hơi men để trải lòng.
- Chuyện anh với chị Trang anh tính sao? - Nó nhìn tôi dò xét
- Đã biết thế nào đâu mà tính với toán - Tôi nhấp một ngụm bia rồi nói
- Em nghe anh Kiên cùng tụi thằng A nói nhìn thấy chị ấy cười nói ôm tay thằng nào đó đi từ rạp chiếu phim ra - Nó liếc nhìn tôi rồi quay đi như sợ tôi nổi giận
- Nếu như vậy thì cũng tốt... Giờ anh mày thân tàn ma dại thế này sao có thể mang lại hạnh phúc cho cô ấy
- Mẹ kiếp cuộc đời anh sao nó chó thế không biết - Nó cầm lon bia đã cạn ném mạnh vào tường.
- Thôi nhắc đến làm gì... Uống đi cho quên cái sự đời
- Đợi bọn thằng A điều tra nó là thằng chó nào rồi đập chết mẹ nó đi
- Tao cấm bọn mày... Đừng trách tao không báo trước, việc của tao tự tao biết cách giải quyết.
- Rồi rồi! Nóng quá êm nói cho đỡ tức thôi..uống đi anh
Nói chuyện thêm một lúc nữa thì bia cũng đã cạn... Nó chào tôi rồi ngất ngưởng đi ra khép cửa lại, tôi cũng bước ra chốt cửa. Lúc đó cũng khá là mệt mỏi lại thêm chút men nhưng do lệch múi giờ nên chẳng tài nào ngủ nổi... Nằm trằn trọc vắt tay lên trán vừa suy nghĩ vừa đốt thuốc. Chợp mắt từ lúc nào không hay cho đến khi có tiếng đập cửa bên ngoài mới giật mình bật dậy... Vẫn còn hơi ngáo nên ngồi đần người một lúc rồi ra mở cửa.
- Ngủ ngon không đại ca, đánh răng rửa mặt rồi anh em mình đi ăn sáng - Thằng Tuấn đứng trước cửa mồm ngậm điếu thuốc.
- Ừ... Mày xuống dưới trước đi lát anh xuống sau.
- Ô văn kê...
Nó nói xong thì cứ nghĩ thằng này đi xuống ai dè nó vòng xang phòng bên cạnh phòng tôi hai phòng rồi ghé tai vào cửa rồi cười khả ố...
- Mày làm cái trò gì thế
Tôi thấy vậy thì nói lớn tiếng, nó vội vàng ngoái lại ra dấu im lặng rồi đi lại chỗ tôi.
- Bọn này đang tập thể dục buổi sáng anh à..hahahah
- Mày cũng rảnh nhỉ
Tôi nói rồi đóng cửa lại vệ sinh cá nhân... Vừa bước xuống dưới nhà thì đã thấy cảnh nóng, một đứa con gái ăn mặc khá là mát đang ngồi trên đùi thằng Tuấn và hai đứa đang trao vi khuẩn cho nhau qua đường miệng.
- E hèm - Tôi hắng giọng
Hai đứa giật mình vội buông nhau ra... Thằng Tuấn cười hềnh hệch gãi đầu còn con bé kia chỉnh lại quần áo rồi ngước lên nhìn tôi với ánh mắt chẳng lấy gì làm ngại ngùng, chắc có lẽ tôi đã già rồi. Sau màn giới thiệu thì biết được con bé này tên Trinh đang học lớp 11 và vài thông tin về gia cảnh nhưng chẳng quan tâm vì không có ấn tượng lắm. Cả ba người đi ăn sáng... Đi bộ ra một đoạn thì vào một quán phở. Chọn một bàn trong góc ngồi chờ bà chủ hàng làm... Tranh thủ châm điếu thuốc chào buổi sáng
- Anh ở đây chơi với em thêm vài hôm rồi về cũng được... Mấy khi anh em mình gặp nhau - Thằng Tuấn mở lời
- Thiếu gì dịp... Trưa hoặc chiều nay anh bắt xe về chứ sợ ở nhà mọi người lại lo
- Um đành vậy... Để lát em gọi thằng bạn đưa anh về
- Thôi làm phiền mày quá... Lát chở tao ra bến bắt xe khách về cũng được chứ ở đây không có xe về nhà
- Lại khách sáo... Anh với anh Nam giúp em nhiều rồi, chuyện nhỏ này có đáng gì đâu
- Chuyện ngày trước nhắc lại làm gì! Đành nhờ mày vậy, à dạo này còn tụ tập phá phách không đấy.
- Ơ không! Tu chí làm ăn rồi em nhỉ hehe - Nó nói rồi quay qua ôm con bé Trinh cười cười
- Trước anh Tuấn nghịch lắm hả anh? - Bây giờ mới thấy con bé kia mở lời nói mà không quên lừ mắt và nhéo thằng Tuấn
- Um... Còn trẻ suy nghĩ chưa thấu đáo, hai đứa định cho anh ăn cỗ đây?
- Trinh còn đi học mà anh... Chắc đợi học xong thì tổ chức
- Um... Sắp lấy vợ rồi thì biết suy nghĩ một chút, tao chỉ nói vậy thôi
- Dạ!
Ăn uống xong xuôi thì cũng 10h rồi... Đã đến lúc phải về nên ra quán trà đá ngồi nhâm nhi trong lúc chờ bạn thằng Tuấn đến, khoảng 30 phút thì một con mazda nhỏ màu đỏ đến... Chào hỏi qua loa rồi xách vali với ba lô cho vào cốp. Trên đường về tôi và nó cũng nói chuyện phiếm, cũng chẳng có gì quan trọng cả... Lòng vòng gần hai tiếng đồng hồ thì cũng tới nơi, mọi thứ vẫn không thay đổi nhiều như tôi nghĩ... Đường xá thì chắp vá, bụi bặm với những con công phóng ầm ầm. Tôi không về nhà ngay mà xuống quê thăm hai bác, thắp hương cho ba má. Chiếc xe đỗ ngoài đường to, cảm ơn bạn thằng Tuấn một câu rồi một kéo vali đi về hướng nhà hai bác... Đã lâu rồi tôi mới được đi trên con đường thân thuộc này, con đường gắn với bao nhiêu kí ức cả vui lẫn buồn. Có lẽ là buồn nhiều hơn haizz... Không khí mát mẻ và trong lành khác hẳn chốn phồn hoa ngoài kia, một cảm giác nhẹ nhàng thật dễ chịu... Thỉnh thoảng cũng có vài người qua đường nhìn chằm chằm lạ lẫm, chắc họ không nhận ra tôi, cũng phải thôi vì ít khi về đây mà với lại có về cũng chẳng tiếp xúc nhiều... Họ hàng khá ít. Lát sau thì cũng tới nhà, cánh cổng gỗ đã mục bám đầy rêu xanh vì sương gió bao năm, chỉ cần hẩy mạnh là đổ, lặng lẽ tiến vào, mọi thứ chẳng mấy thay đổi... Vẫn mấy chậu cây cảnh không ai chăm bón cắt tỉa, sắp tới có lẽ nên sửa lại nhà chứ mùa mưa bão sắp tới rồi.
- Bác ơi cháu về rồi này
Tôi đặt đồ đạc xuống rồi gọi lớn nhưng chẳng thấy ai trả lời, gọi lần thứ hai vẫn im lặng khiến tôi lo lắng vội vã chạy vào nhà chẳng thấy ai cả... Không biết giờ này hai bác đi đâu, liệu có chuyện gì xảy ra không. Tôi hoang mang chạy ra ngõ thì bắt gặp ở phía xa bác gái đang bê rổ khoai về... Thở phào nhẹ nhõm, tôi chạy luôn ra chỗ bác.
- Cháu chào bác! Bác mới ra đồng về à? - Tôi đỡ lấy rổ khoai rồi nói
- Ơ thằng Minh... Cha bố anh về từ bao giờ thế này? - Bác gái ngạc nhiên rồi mừng rỡ cười tươi nắn tay tôi hỏi han.
- Cháu về từ đêm qua... Bác vừa ra đồng về ạ! Bác trai đâu cháu không thấy ở nhà? - Tôi vừa cười vừa nói
- Ừ! Bác trai xang ông T đánh cờ từ sáng rồi.
- Dạ! Vậy à hì
- Đi cũng chẳng nói ra tiễn, giờ về cũng vậy... Cái thằng - Bác gái tháo nón ra vừa đi vừa quạt cho tôi
- Dạ! Tại xa xôi lại xe cộ phiền hai bác lắm, khoai nhà ngon quá bác nhỉ hì
- Cha bố anh... Thôi về nhanh kẻo nắng
Sau khi về nhà thì tôi tranh thủ cất gọn đồ đạc rồi ra giếng rửa mặt, bác gái định chạy đi gọi bác trai nhưng tôi nhanh chân đi trước. Nhà ông T cách nhà bác không xa lắm, bác trai vẫn thường đi xe lăn qua đó chơi cờ rồi đàm đạo... Vào chào hỏi xong thì chưa kịp làm gì đã bị bác trai mắng cho một trận vì cái tội về không báo trước, tôi biết bác vui lắm nhưng vẫn phải nói cứng như vậy. Tôi đẩy bác trên chiếc xe lăn trên con đường gồ ghề đá sỏi, vang vọng những câu hỏi han, lời trách móc của bác dành cho tôi.
- Hai bác cháu vào trong nhà để tôi đi bắt con gà về làm thịt - Bác gái hồ hởi nói khi tôi và bác trai vừa về đến nhà
- Gà bác nuôi là ngon nhất..hì
- Mày dẻo miệng vậy thì mau kiếm đứa nào dắt về đây cho bác
- Trời! Cháu vừa mới về mà bác.
- Thôi bà tranh thủ làm đi không muộn rồi, Minh đưa bác vào trong nhà
Tôi đưa bác trai vào trong nhà rồi pha chè, những viên ngói đã mục theo thời gian... Có nhiều vết nứt ở tường, mọi thứ không thay đổi duy chỉ có điều xập xệ hơn tôi nghĩ.
- Bác ạ! Bác xem ngày nào đẹp thì cháu bố trí thuê người sửa lại nhà chứ sao để vậy được
- Sửa làm gì cho tốn kém... ở vậy cũng có sao đâu - Bác trai nhấp ngụm chè rồi nói
- Sắp tới mùa mưa bão, cháu nghĩ nó không chịu nổi đâu với lại hai bác đã có tuổi rồi để vậy nguy hiểm lắm.
- Cái nhà này từ thời cụ nội để lại, truyền mấy đời nay, bác mày là trưởng nhưng bất tài chẳng sửa sang được cái gì cả
- Bác thật là..cứ quyết định vậy nha bác, để mai mốt cháu về bàn bạc với má hai rồi thuê người đến làm luôn cho kịp.
- Ừ... Để mau bác qua ông P ở đầu làng xem ngày
- Dạ!
Hai bác cháu nói chuyện thêm một lúc nữa về rất nhiều việc thì cũng đã đến lúc cơm nước được bác gái bưng lên... Ngại quá về mà chẳng xuống giúp bác. Chiều hôm đó tôi xin phép hai bác để ra thăm mộ ba má... Quỳ xuống, nước mắt bắt đầu rơi, mỗi làn tới đây là tôi lại không cầm được nước mắt, nỗi đau quá lớn không thể quên được... Có lẽ tôi sống hơi thiên về tình cảm quá. Ngủ lại nhà hai bác một đêm, sáng sớm hôm sau tôi gọi taxi về nhà
Cánh cổng khóa ngoài, đành vòng ra cửa hàng của má hai vì chắc là má đang ở đó. Má hai thấy tôi thì vội vàng chạy ra, nước mắt lại rơi trên gương mặt của má, trên trán đã xuất hiện thêm nhiều nếp nhăn, người thì gầy và xanh lắm... Ôm chặt má hai mà lòng tôi thắt lại, đau lắm, bao nhiêu cực khổ má đã phải chịu đựng bấy lâu đều do tôi mà ra cả. Thêm một lần nữa tự trách bản thân quá ích kỉ... Má cùng tôi trở về nhà rồi gọi điện báo cho chị Nhung, lát sau thì chị cũng về cùng cu Bi. Nó nhìn thấy tôi thì mừng rỡ chạy lại.
- A ba Minh về... Ba Minh về - Thằng bé kháu khỉnh được tôi ôm chọn trong lòng
- Ừ ba về rồi!
Chỉ cần ôm nó là tôi thấy ấm áp vô cùng, mới hiểu được tình yêu thương của ba mẹ dành cho con cái nó lớn lao biết nhường nào... Hai tay bẹo má nó rồi ngướ lên nhìn chị. Chị Nhung vẫn đứng đó, ánh mắt không giấu được vẻ vui mừng... Đâu đó đã có giọt nước mắt rơi xuống.
Hiện tại
Trong lúc má hai cùng với Trang đang gọt hoa quả cho tôi với cái đầu băng bó trắng toát thì một bác sĩ bước vào chào hỏi rồi nói.
- Sau thời gian theo dõi chúng tôi kết luận bệnh nhân N.H.Minh bị tụ huyết ở vùng đầu do va đập mạnh, hiện tại khối máu đông đang chèn ép một số dây thần kinh, cần được phẫu thuật sớm để tránh di chứng sau này. - Vị bác sĩ già bình thản nói mà như sét đánh ngang tai làm má hai rơi luôn con dao xuống sàn nhà và tôi với Trang ngồi chết lặng.
- Trời! Tôi thấy nó vẫn bình thường mà - Má hai hốt hoảng đứng dậy nói.
- Ban đầu là vậy nhưng sắp tới đây những triệu chứng sẽ xảy ra rõ rệt hơn... Trước mắt sẽ xuất hiện những cơn đau đầu với tần xuất tăng dần và khi đó rất nguy hiểm, không ngoại trừ khả năng biến chứng.
- Vậy bây giờ phải làm thế nào ạ? - Trang hai mắt rưng rưng nghẹn ngào nói còn tôi vẫn ngồi im lặng
- Gia đình yên tâm là ca mổ có tỉ lệ thành công khá cao
- Trời đất con tôi sao lại ra cơ sự như vậy chứ! - Má hai bật khóc
- Mời người nhà theo tôi đi làm thủ tục và kí cam kết.
Má hai vừa đi vừa lấy vạt áo lau nước mắt, để lại tôi với Trang ngồi lại trong căn phòng tràn ngập mùi thuốc sát trùng kinh tởm. Ngả người vào thành giường rồi thở dài.
- Em mở ngăn kéo lấy anh bao thuốc - Tôi nói
- Nhưng... Hức..bây giờ - Trang nước mắt nước mắt dài nhìn tôi rồi cũng đi ra ngăn kéo lấy thuốc đưa cho tôi. Không ngờ mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng xấu đến như vậy... Ca mổ có tỉ lệ thành công cao ư? Mẹ kiếp! Từng hơi thuốc dài khiến đầu óc trống rỗng của tôi nhẹ nhàng đi đôi chút, lại một lần nữa một lần nữa tôi lại trở thành gánh nặng và mang đến nỗi đau cho người khác. Chó chết thật! Trang vẫn khóc nức nở và ôm chặt lấy tôi như đang sợ tôi sẽ chết. Có thể lắm chứ? Vì khi má hai quay trở lại báo trưa ngày mai là tôi phải lên bàn mổ...
Có thể đây là những dòng cuối tôi viết... Cuộc đời vẫn là cuộc đời. Chào mọi người! Hy vọng gặp lại [next]

Chap 5

Chị Nhung đứng trước cửa thẫn thờ hướng ánh mắt rưng rưng nhìn tôi... Có lẽ do bất ngờ vì tôi đột ngột quay trở về mà không hề báo trước như vậy. Chị dường như chẳng thay đổi gì nhiều, quần jean bó, áo hoa mỏng dản dị trẻ trung, tóc không còn bối cao nữa mà được xõa xuống để bổ luống, trên trán lấm tấm mồ hôi, chút son môi tô điểm làn da trắng cộng thêm thân hình quyến rũ của gái một con... Vốn từ của tôi có lẽ không đủ để miêu tả về chị, thực sự là vậy. Chị cuốn hút ánh nhìn của người khác và tôi cũng không phải là ngoại lệ khi mà mất một lúc tôi mới giật mình thoát khỏi sự mê hoặc đó mà quay mặt giả vờ đùa nghịch với thằng Bi, cố che lấp đi sự ngại ngùng vị sự quá lố của mình trong khi hai tai đã nóng bừng. Ánh mắt đó vẫn dõi theo khiến tôi càng không được tự nhiên, trong đầu liên tục tìm kiếm một cách nào đó để tránh né ánh mắt chị nhìn tôi. Chị Nhung mỉm cười, có lẽ đã nhận ra điều bất thường vì quá hiểu tôi mà haizz.
- Minh ở nhà trông cu Bi để mẹ với Nhung đi chợ... Về mà chẳng chịu báo trước gì cả
Bỗng má hai từ trong bếp bước ra và nói, chắc là nhà hết thức ăn rồi, vị cứu tinh của tôi đã đến giúp phá tan cái không khí im ắng trong ngượng ngùng... Chị thoáng giật mình rồi vội vã quay mặt xang hướng khác, gạt nhanh nước mắt và bước lại chỗ tôi
- Bi ở nhà chơi với ba Minh ngoan nhé! - Chị mỉm cười xoa đầu thằng Bi
- Dạ! - Thằng bé ngẩng lên lễ phép rồi lại tiếp tục công việc nghịch cái mũi của tôi
- Phiền Minh trông cu Bi hộ chị một lát
- Phiền gì chứ em muốn còn chẳng được, phải không Bi?
Cu Bi thấy tôi hỏi thì cũng dạ vâng, xem chừng khá lễ phép... Chắc ở nhà được uốn nắn ghê lắm. Má hai thì chỉ nhìn tôi lắc đầu thở dài rồi cùng với chị Nhung đi ra ngoài... Tôi dắt thằng Bi đi theo sau để đóng cổng. Đột nhiên chị ngoái lại nhìn, ánh mắt lộ rõ vẻ lo lắng, chắc chị cũng đoán ra việc tôi về là do Trang đã trở lại. Phải thừa nhận rằng chẳng ai hiểu tôi bằng chị... Đôi lúc còn hơn cả chính bản thân tôi, không biết vì sao mà tôi ghét điều đó.
Thành phố này bé lắm, trước sau gì thì cũng hai đứa cũng chạm mặt nhau thôi, chắc chắn là như vậy, có tránh né như thế nào cũng là vô ích. Một lần đối diện với thực tại dù cho nó có nghiệt ngã đến nhường nào đi chăng nữa, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lí rồi, sẽ chẳng sao cả đâu... Chỉ là thêm một vết thương mới trên vô vàn vết sẹo khác.
Họ đi được một lúc thì tôi kéo vali lên phòng để sắp xếp đồ đạc, còn cu Bi thì vẫn lẽo đẽo theo sau, vẻ mặt hí hửng của nó làm tôi phải phì cười nên thỉnh thoảng dừng lại nhéo má nó một cái..."giá như tôi có một đứa con kháu khỉnh như vậy nhỉ? ", một suy nghĩ vớ vẩn vụt qua trong đầu khiến tôi vỗ mạnh vào trán mình, chẳng phải nó vẫn xem tôi là ba ruột đó thôi và quan trọng hơn hết là từ lâu tôi đã coi nó như con của mình. Tôi qua thắp nhang cho ba má rồi về phòng mình, mở cửa bước vào căn phòng quen thuộc, mọi thứ vẫn được giữ nguyên như cũ chẳng thay đổi gì nhiều, ngay cả tấm hình của "Em" vẫn được để ngay ngắn trên bàn... Sạch sẽ hơn trước, có lẽ được lau dọn thường xuyên. Tống đống quần áo của mình vào máy giặt, để lâu trong vali nên ám mùi... Từ nãy đến giờ thằng bé vẫn đi theo chăm chú theo dõi từng hành động của tôi.
- Bi ra với ba nào! - Tôi vẫy nó lại khi vừa ngồi lên giường
- Dạ! - Cu cậu lon ton chạy tới
Tôi cười cười mở vali ra đưa cho nó cái ô tô điều khiển màu đỏ đã chuẩn bị từ trước... Thằng bé thích thú hét toáng lên hết hôn má rồi trán tôi, nó mê mẩn với món đồ... Hết giơ lên rồi đặt xuống, loay hoay. Nhưng chỉ lát sau chẳng cần tôi hướng dẫn... Cu cậu vẫn tự lắp pin vào điều khiển rồi ấn nhoặng lên. Lặng lẽ ngắm nhìn thằng bé chơi đùa rồi thỉnh thoảng bật cười với bộ mặt nhăn nhó của nó khi cái ô tô đâm phải tường... Bi còn quá nhỏ để hiểu rằng tôi chẳng phải ba ruột của nó, nhưng chắc chỉ thêm vài tuổi nữa thôi thì thằng bé cũng biết được sự thật... Ba nó đang trong thời gian thụ án. Liệu rằng đến khi biết được sự thật thì sao? Nó còn có vui vẻ và hồn nhiên vui đùa bên tôi nữa không? Có còn ngây ngô gọi một tiếng "ba"?. Mong sao chỉ là do tôi suy nghĩ quá nhiều... Tự hứa với lòng mình là sẽ yêu thương, chăm sóc nó hết mực, tuổi thơ của tôi đã không được trọn vẹn nên tôi muốn làm tất cả để cho nó có một tuổi thơ thật đẹp... Cho dù sau này ra sao đi chăng nữa thì tôi cũng không phải hối tiếc.
Lát sau thì má với chị Nhung đi chợ về xách theo một đống đồ lỉnh kỉnh vào bếp... Tôi thấy vậy thì cũng chạy đến xem phụ giúp được gì không nhưng bị đuổi ra chẳng thương tiếc, đành lủi thủi ra chơi với thằng Bi, ấy vậy mà từ khi có cái xe thì nó chẳng thèm để ý gì đến tôi nữa, tới giờ cơm cũng đòi ôm theo cái xe mới chịu ăn. Một bàn đầy ắp toàn những món mà tôi thích cộng với lâu rồi không được thưởng thức nên cứ cắm đầu cắm cổ mà ăn chẳng khác gì thằng chết đói.
- Ăn từ từ thôi... Rõ khổ nhà mình có thiếu thốn gì đâu mà phải qua đó cơ chứ! - Má hai thở dài
- Dạ! Đi cho biết đây biết đó chứ má - Tôi ngẩng lên nói rồi lại cúi xuống ăn
Má hai lắc đầu không nói gì thêm nữa. Chị thì im lặng từ đầu đến cuối bữa... Thỉnh thoảng ngẩng lên vẫn bắt gặp ánh mắt của chị như đang dò xét thái độ tôi khiến trong người cảm thấy không thoải mái nên nhanh chóng kết thúc bữa trưa, lấy lí do mệt để lên phòng nằm. Ngả xuống cái giường thân quen, cảm giác thật dễ chịu... Chẳng đâu bằng nhà của mình, có lẽ thấm mệt nên tôi ngủ ngon lành chẳng biết gì. Mở mắt dậy thì thấy má hai đang dọn dẹp phòng.
- Má cứ để vậy lát con dọn - Tôi ngồi dậy dụi mắt
- Cái Nhung ngày nào nó chẳng dọn, má lau qua loa thôi, mới về thì cứ nghỉ ngơi đi.
- Dạ! Mà chị Nhung với thằng Bi đâu rồi má
- Gớm! Ngủ dậy là đã Nhung rồi... Con bé đưa thằng Bi ra cửa hàng chắc tối muộn mới về.
- Sao không để thằng Bi ở nhà, đưa ra đó trông sao được.
- Trước nay vẫn vậy mà với lại con bé sợ thằng Bi nó quấy phá không cho con nghỉ ngơi. À mà sắp tới có đợt nhập học nên cho nó vào lớp 4 tuổi sẽ đỡ vất vả hơn.
- Vâng!.
Tôi dậy vào tắm táp cho tỉnh táo rồi ra ngoài đặt vấn đề với má về việc sửa nhà cửa cho hai bác ở dưới quê... Không ngờ má cũng tính trước điều đó rồi nên đã chuẩn bị được một ít cộng thêm số tiền của tôi nữa thành ra cũng không đáng ngại lắm, có thiếu thì vay mượn thêm 1 ít nữa chẳng thành vấn đề. Chợt nhớ ra cần gọi điện cho vài người nên định tìm chị để lấy cái sim mà trước khi đi tôi có gửi nhờ vì sợ lâu không dùng, nhà mạng lại cắt thì khổ, để cả máy ở nhà luôn để thỉnh thoảng chị gọi một hai cuộc hoặc vài tin nhắn cho chắc... Cái sim đó vốn là sim đôi của tôi và "Em" nên không thể để mất được. Thôi để đến tối lấy vậy chứ giờ tôi phải qua gặp "Em", đã hơn một năm rồi không biết có ai ra thăm "Em" không? Họ đã quên mất người con gái này hay sợ phải đối diện với nỗi đau mất mát, chẳng thể lí giải được vì từ khi em mất đi thì cũng mất luôn tin tức, chỉ biết em trai và vú nuôi của "Em" họ chuyển qua Anh định cư với gia đình ở đó luôn. Căn nhà mấy năm trước bỏ hoang nay đã có người mua lại... Tôi cầm bó nhang và vài bông hoa đi giữa hàng trăm bia mộ để tới nơi mà "Em" yên nghỉ. Ngồi ở đó hàng giờ chỉ để tâm sự... Nói hết những suy nghĩ trong lòng ra thật sự thấy thoải mái và nhẹ nhàng đi. Lặng lẽ chào em rồi bước ra về, tôi đã không còn khóc khi tới đây nữa... Một phần do cảm xúc đã chai lì, phần còn lại là bởi thời gian đã xoa dịu đi phần nào vết thương lòng.
Quay trở về nhà thì cũng đã hơn 5 giờ chiều... Chẳng biết làm gì cả nên ra quán xem tình hình làm ăn dạo này thế nào, tiện thể nhâm nhi ly cafe. Quần soóc, áo ba lỗ cộng thêm cái mũ cối mượn của ông sửa xe máy ở đầu ngõ lâu rồi quên không trả nên bây giờ thành của mình luôn... Dắt con xe đạp cũ kĩ từ thời cấp 2 mà mẹ mua tặng đến giờ, không biết bao nhiêu lần tu sửa nó mới thọ cho tới nay. Má hai bảo mua xe máy nhưng tôi thấy không cần thiết cho lắm, loanh quanh khu này chứ có mấy khi đi đâu xa với lại hiện tại còn đang phải dồn tiền vào sửa nhà cho hai bác... Chắc sẽ thiếu một ít, tới lúc đó vay mượn thêm. Lòng vòng trên đường một lúc thì cũng tới nơi, phố xá vẫn đông đúc như xưa, buổi chiều lại đúng giờ tan tầm, thấy trước cửa quán có kha khá xe đậu trước nên chắc làm ăn được, nhẹ cả người... Bao nhiêu vốn liếng cả vay mượn đổ vào nó mà làm ăn bết bát thì chỉ có nước nhảy cầu. Chẳng biết thằng bảo vệ đi đâu rồi mà xe pháo không người trông coi, nhỡ xảy ra chuyện thì đền ốm... Dựng gọn con xe đạp của mình vào trong góc cạnh cây phượng to cách xa mấy con SH với liberty ra nhỡ không may xước xát thì mệt... Nghĩ đến đó thì chợt tôi khựng lại vì hình ảnh của Trang ngày xưa hiện về, cũng chính nơi đây, cái xe đạp này vào cái ngày định mệnh đó tôi đã gặp cô ấy... Nhưng bây giờ thì?
Tả qua về quán của tôi một chút vì mới thay đổi... Một tầng được chia làm ba khu được bố trí tách biệt với nhau, đi thẳng vào là quầy thu ngân khu ngân, đằng sau dành cho pha chế và nơi nhân viên nghỉ ngơi cũng như thay đồ, đi xang bên tay trái là nơi dành cho những ai thích sự nhẹ nhàng im ắng của những bản nhạc nhẹ. Còn khu bên phải dành cho các bạn trẻ, đa phần là mấy bạn học sinh sinh viên, mỗi khi tới đều mang theo đủ loại nào là điện thoại, máy tính bảng, láp tốp để dùng wifi của quán, thiếu mỗi cái sạc nữa là chẳng còn gì để nói, định gỡ lại tiền nước chắc... Haizz. Bước vào bên trong, mấy bạn trẻ ngẩng mặt lên nhìn tôi bằng ánh mắt e dè qua lớp cửa kính rồi chỉ chỏ cái gì đó chắc là thấy một thằng ăn mặc lôi thôi lại xăm trổ kín người như tôi bước vào quán. Mấy đứa nhân viên nheo mắt xem chừng khó chịu, thái độ làm việc mà tồi vậy à?... Hướng về phía quần thu ngân nơi bà Trâm, bà chị họ của tôi đang lúi húi ghi ghi chép chép.
- Cho xin ly trà đá - Tôi gõ gõ vào bàn rồi nói.
- Ở đây không có trà đá... Ơ... Minh, về bao giờ đó - Bà Hường ngẩng mặt lên nhìn rồi há hốc miệng.
- Khép miệng lại đi không ruồi nó lại bay vào làm tổ hahah
- Cái thằng... - Bà Hường đánh nhẹ vào vai tôi
- Em mới về, không có việc gì làm nên đến xin chân trông xe.
- Lúc nào cũng đùa được... Em làm như chị là chủ quán không bằng
- Thì quán đứng tên chị mà hahah... Thôi chị làm cho em như cũ rồi mang vào khu trong nha.
- Ừ em ngồi đợi một lát chị kêu nhân viên.
Bà Hường lắc đầu cười, tôi mở cánh cửa kính bước vào khu bên cạnh, trước thì chưa phân khu nên thường ngồi ở góc khuất nên bây giờ chia khu rồi nên chọn nơi đây là hợp lí nhất. Trong này đa phần là dân văn phòng... Họ vào làm việc hoặc nghỉ ngơi thư giãn, ai cũng chúi đầu vào cái lap không để ý đến xung quanh, vẫn thói quen cũ tôi chọn cho mình một góc khuất sau chậu cây cảnh tựa lưng vào tường ngắm nhìn đường phố qua lớp kính bao quanh toàn bộ mặt tiền của quán, được treo rất nhiều chậu lan nhỏ. Không gian im ắng tách biệt khỏi âm thanh ồn ào bên ngoài... Đôi lúc cần một khoảng không yên tĩnh để ngồi ngẫm nghĩ và đơn giản hơn là cảm thấy mình sống chậm lại. Đang thả hồn vào bản nhạc không lời thì nhân viên mang đồ uống đến, đặt xuống bàn rồi hơi cúi đầu và đi luôn. Đang định gọi lại nhưng thôi... Nhân viên của quán tôi toàn sinh viên đến làm bán thời gian, mấy đứa nhân viên này chắc là mới vào làm... Haizz.
Đốt được tầm 2 điếu thuốc thì bà Hường bước vào ngồi xuống phía đối diện... Nói chuyện linh tinh về công việc cũng như một số thứ cần sửa chữa và thay mới. Đột nhiên chị Hường cất lời
- Chị tưởng là cuối năm sau em mới về cơ mà - Bà chị họ hai chống tay vào cằm nheo mắt hỏi
- Tại có việc nên em quyết định về sớm thôi - Tôi hướng mắt nhìn theo dòng xe cộ bên ngoài
- Vì bé Trang phải không? Nhìn cái mặt là biết ngay - Bà Hường tủm tỉm cười
- Ra là chị cũng biết ư? - Tôi ngạc nhiên nhìn
- Tất nhiên rồi... Nghĩ chị là ai chứ, với lại con bé mấy tháng gần đây nó hay đến một mình ngồi ở cái bàn kia kìa, nhìn mặt nó buồn buồn tội nghiệp lắm - Bà Hường nói rồi chỉ tay về phía chiếc bàn trống ở gần cửa ra vào ngăn hai khu
- Vậy à? Em tưởng Trang phải tới cùng với người yêu chứ! - Tôi cố nở một nụ cười
- Em hiểu lầm con bé rồi, lần nào tới nó cũng hỏi thăm tin tức của em nhưng mà Nhung dặn chị không được nói nên thôi.
Tôi ngạc nhiên, đang định gặng hỏi thêm nhưng mà đúng lúc đó có khách thanh toán nên bà ấy phải ra ngoài để lại một thằng thẫn thờ với đống suy nghĩ rối như tơ vò. Mỗi người lại nói một kiểu về Trang làm tôi chẳng thể biết đâu là thật cả, càng nghĩ càng thấy lằng nhằng... Có lẽ phải tự mình tìm hiểu. Tôi đứng dậy ra về mà trong lòng ngổn ngang bao nhiêu điều, mọi thứ có vẻ không đơn giản như tôi vẫn nghĩ. Bữa cơm tối tôi như kẻ mất hồn, cứ bần thần khiến mấy lần má hai nhắc mới giật mình gắp vài ba miếng rồi leo lên sân thượng... Được một lúc thì thấy chị Nhung lặng lẽ đi lên và ngồi xuống bên cạnh. Không ai nói với nhau lời nào, bỗng chị thở dài tựa đầu vào vai tôi, hương thơm nhẹ dịu quen thuộc... Chẳng lấy làm ngạc nhiên vì trước đây chuyện này diễn ra thường xuyên.
- Minh không định hỏi chị chuyện gì ư? - Chị ngước mặt lên thì thầm.
- À có... Chị còn giữ điện thoại của em chứ? - Chỉ dám nhìn chị thoáng qua vì tôi sợ mình bị hút vào đôi mắt đó, sợ mình sẽ làm một điều gì đó ngu ngốc.
- Nãy chị đem xang phòng nhưng không thấy Minh, đoán chắc là em ở trên này nên chị để trên bàn.
- Dạ!
- Em không định hỏi về Trang?
- Cũng muốn nhưng em nghĩ mình nên tự tìm hiểu thì hay hơn.
- Um... Mà Minh này, muốn người mình yêu mãi luôn ở bên cạnh mình thì có gọi là ích kỉ không?
Hai tay chị đan vào nhau rồi nắm chặt lại, tôi hiểu ý chị Nhung muốn nói nhưng biết phải trả lời như thế nào đây khi mà mọi thứ xung quanh vẫn còn mơ hồ... Trước mắt tôi cần làm rõ mối quan hệ với Trang rồi sau đó mới tính tiếp được. Tôi thở dài nhìn vào khoảng tối trước mặt... Cuộc đời này là một nốt nhạc trầm ngân dài bất tận... Tôi mệt mỏi với những việc đang xảy ra xung quanh mình, dẫu biết rằng phải cố gắng lạc quan tin vào một tương lai tốt đẹp ở phía trước nhưng biết tin như thế nào đây khi mà rắc rối này chưa được giải quyết thì rắc rối khác lại ập đến, tôi phát ngấy cái cảm giác phải chịu đựng lắm rồi, cứ như mình sinh ra để bị đày đọa vậy.
Không gian lại chìm trong yên lặng, có lẽ như vậy tốt hơn, cả hai sẽ bớt ngượng ngùng... Thực sự thì tôi muốn nói với chị nhiều lắm, muốn nói hết tâm tư cũng như những suy nghĩ của mình nhưng chẳng biết mở lời từ đâu. Giá như chị không có tình cảm với tôi thì mọi chuyện sẽ chẳng thành ra thế này... Tôi đã không phải khó xử, đã không phải tự dày vò bản thân và quan trọng hơn cả là chị sẽ chẳng lâm vào hoàn cảnh trớ trêu. Chợt điện thoại chị reo lên, nói vài ba câu rồi chị đưa cho tôi
- Lão Nam muốn gặp em - Chị chìa cái điện thoại trước mặt tôi, màn hình hiện chữ "Namđiên"
- Đã nghe! - Tôi nói
- Nghe cái búa... Mà cứ im ỉm như mèo giấu c*t thế à? - Lão nói lớn như hét vào tai tôi
- Vừa mới về thôi... Chưa kịp báo cho ai cả, mà sao ông anh biết.
- Hường vừa nói cho tao... Không cần giải thích trình bày gì cả, cho mày thời hạn đến tối mai qua quán chú L để anh em tao xử tội.
- Rồi rồi... Mà anh với chị Hường là?
- Ờ... Thì đang qua lại hề hề
- Ngon... Ông mà léng phéng là không xong với thằng này đâu nhá.
- Tính tao mà mày còn không hiểu hay sao?
- Biết là thế mà thôi tối mai anh em mình gặp nói sau.
- Ờ! Mà này anh em với nhau tao khuyên thật là mày quên con bé Trang đi... Cố mà giữ lấy cái Nhung, người như nó khó kiếm lắm
- Thôi ngủ đi
Tối đó tôi ngủ rất muộn nên mãi gần trưa mới thức giấc... Xuống dưới nhà thì chẳng còn ai cả. Trong bếp đã đặt sẵn vài món trên bàn ăn được đậy lồng màn cẩn thận ở, đem ra hâm nóng lại rồi đánh chén. Xong xuôi lên phòng lấy điện thoại của mình... Mọi tin nhắn giữa tôi với Trang đều bị xóa, ngay cả số của Trang và những bức hình chụp chung cũng chung số phận như vậy... Haizz. Miên man với dòng suy nghĩ rồi lại lóc cóc đạp xe ra quán ngồi... Thật sự chẳng biết đi đâu ngoài nơi này cả, cuộc sống dần trở lên buồn tẻ. Lúc này khách vắng lên tôi bảo bà Hường gọi toàn bộ nhân viên lại.
- Đây là Minh chủ của quán này - Bà Hường giới thiệu tôi trước con mắt ngạc nhiên của mấy nhân viên
- Chào các bạn! Chắc các bạn bất ngờ lắm phải không?
Mọi người đều im lặng, đâu đó có vài ánh mắt lo lắng...
- Tôi biết các bạn đều là sinh viên, đi làm thêm phụ giúp gia đình là rất tốt và tôi quý đức tính đó. Nhưng! Công việc là công việc, như hôm qua tôi thấy thái độ làm việc của mấy bạn không được tốt... Tôi không nói toàn bộ. Cho các bạn một ví dụ nhỏ, nếu bạn ăn mặc không được đẹp lắm, nói thẳng ra là lôi thôi mà vào trong một shop thời trang sang trọng mà nhân viên ở đó nhìn bạn với một ánh mắt khinh thường hoặc có thái độ mặc dù bạn đủ khả năng trả mấy bộ quần áo đắt tiền đó. Liệu bạn có thấy bực mình hay chạnh lòng không? Tôi đoán chắc là có và sẽ chẳng có lần thứ hai bạn tới đó mua đồ nữa. Đừng nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá một con người... Không phải tôi đang dạy khôn các bạn mà chỉ là góp ý và cũng đừng tự ái. Mong các bạn hãy suy nghĩ những lời tôi vừa nói... Thôi mọi người vào làm việc tiếp đi.
Tôi nói rồi quay lưng đi về phía bàn của mình và ngồi xuống tiếp tục nhâm nhi li cafe... Bỗng có vài nhân viên đến đứng trước mặt, vẻ lấm lét lí nhí nói xin lỗi và sẽ thay đổi, tôi cũng mỉm cười gật đầu đáp lại. Không khí trở lahi vẻ yên bình vốn có... Thở làn khói vào không trung bình thì giật mình khi nhận ra một bóng dáng quen thuộc bước vào quán, vô thức tôi ngả người nép chặt người vào tường... Cô gái đó ngồi xuống bàn quay lưng lại phía tôi. Tim bỗng nhói đau, một cảm giác thân thuộc quay về... Người con gái đó chẳng phải ai khác mà là Trang... Sau hơn 3 năm trời tôi mới gặp lại, chỉ nhìn thoáng qua cũng đủ để tôi nhận ra một vài thay đổi nơi Trang, cô ấy cắt ngắn tóc đi, nhuộm cộng thêm trang điểm và phong cách ăn mặc khiến cô ấy có phàn chững chạc hơn, không còn vẻ bướng bỉnh và trẻ con nữa. Vẻ đẹp đó khiến không ít người dõi theo khiến tôi thấy hơi khó chịu... Muốn đứng dậy đi tới ngồi diện với cô ấy, nhưng biết nói gì khi mà đầu óc tôi trở lên trống rỗng. Trang ngồi đó tưởng rất gần nhưng tôi cảm thấy nó xa vời quá... Bao nhiêu quyết tâm trước đó đều nhanh chóng xụp đổ. Bà Hường mở cửa đánh mắt xang phía Trang nhưng tôi nhanh chóng ra hiệu im lặng... Có lẽ lúc này chưa thích hợp, tự trấn an lòng mình như vậy để rồi ngồi im lặng nhìn. Trang từ lúc vào quán đến giờ vẫn ngồi đó hướng đôi mắt ra ngoài... Được một lúc thì có điện thoại, do ngồi xa và Trang nói nhỏ nên tôi không nghe được. Cô ấy cúp máy rồi đứng dậy ra thanh toán... Chiếc xe phóng đi hòa vào dòng người, tôi vẫn nhìn theo cho đến khi hình bóng đó nhạt nhòa. [next]

Chap 6

Ngồi chết lặng nhìn theo bóng hình cô ấy đi xa dần, xa dần hòa vào dòng người tấp nập ngoài kia cho tới khi nhạt nhòa. Tôi lặng lẽ châm thuốc, ngả người ra sau rồi ngẩng mặt lên trần nhà, một nụ cười chua chát nở trên môi... Đã gặp lại cô ấy trong phút chốc, mặc dù ngồi nhìn từ xa nhưng như vậy có lẽ cũng đã đủ để cho một niềm vui bắt đầu được nhen nhóm trong lòng khi nghĩ rằng lí do cô ấy tới đây để tìm mình. Cái suy nghĩ đó khiến tôi bất giác bật cười lớn như một thằng điên, Trang à! Em tới đây để tìm anh đúng không? Hay là anh đang tự suy diễn và tự tin quá mức vào bản thân, vào tình yêu giữa hai ta... Liệu rằng trong giây phút ngồi kia, có khi nào em nhớ tới anh dù chỉ thoáng chốc. Chắc rằng em đến đơn thuần là một thói quen xấu khó bỏ. Một chút tiếc nuối vì thực sự tôi rất muốn mặc kệ tất cả, gạt bỏ mọi rào cản cũng như những lời nói áp đặt xấu xa dành cho Trang, muốn một lần, một lần vượt qua cái "tôi" quá lớn của thằng kiêu ngạo để lao tới ôm chặt cô ấy vào lòng... Thủ thỉ những lời yêu thương ngọt ngào để có thể giải tỏa được phần nào nỗi nhung nhớ bấy lâu nay vẫn đang cào xé tâm can, nhưng lí trí mách bảo tôi cần phải làm cho rõ người con trai bên cạnh Trang như mọi người vẫn nói là ai và quan trọng hơn hết là giữa hai người họ có quan hệ như thế nào với nhau. Tôi không còn dám đánh cược với tình yêu thêm một lần nào nữa... Phiêu lưu mạo hiểm trong tình yêu, có lẽ tôi đã đi qua cái thời đó chính bởi quá khứ là một minh chứng, nó đủ đau đớn lắm rồi. Hiện tại tôi cần một tình yêu chắc chắn theo đúng nghĩa, cho dù sẽ phải toan tính thiệt hơn nhưng tôi chấp nhạn điều đó. Bản nhạc buồn chết tiệt làm cho ly cafe dường như tăng thêm dư vị đắng và tâm trạng tôi cũng vậy, chẳng thể nào khá lên nổi, cứ mãi đắm chìm trong những mối ưu tư... Những thắc mắc chưa có lời giải đáp khiến đầu tôi muốn nổ tung, chỉ muốn hét thật lớn cho nguôi đi sự bực bội này.
- Sao em lại không ra gặp con bé?
Bà Hường mặt lo lắng hỏi, bất giác giật mình ngẩng đầu lên nhìn rồi khẽ lắc đầu quay đi, giây phút này tôi không muốn nói thêm bất cứ điều gì về chuyện này cả... Tôi cần sự yên tĩnh để chịu đựng cơn đau này.
- Cũng chẳng có lí do gì đặc biệt cả mà chỉ là em muốn được yên tĩnh một mình.
Chắc nhìn thấy bộ mặt đưa đám của tôi nên bà Hường cũng chẳng nói gì thêm mà chỉ lắc đầu ngán ngẩm đứng dậy đi ra làm tiếp công việc của mình. Ai nhìn vào cũng tưởng bà ấy là chủ quán, thấy mình vô dụng bất tài quá... Luôn đùn đẩy công việc cho bà ấy để đến cái tuổi đầu ba rồi mà vẫn chưa lấy chồng. Nhấp một ngụm cafe rồi thở dài, nhìn vào dòng người đang cố bon chen vào cái nhịp sống hối hả của thành phố. Bỗng một vật gì đó bay thẳng lên bàn khiến tôi giật mình quay xang nhìn thì ra là một cái túi xách của con gái... ở phía đối diện, Huyền đang ngồi đó với bộ mặt hằm hằm tức tối như muốn quăng thứ gì đó vào tôi để bõ tức vậy.
- Em tới lâu chưa?
Khẽ mỉm cười, hai tay tôi chống cằm đưa mắt về phía người ngồi đối diện, bỗng con bé quay ngoắt đi khoanh tay trước ngực... Chắc là vừa ở công ty qua đây luôn nên vẫn mặc luôn bộ đồ công sở, thời tiết nắng nóng ngoài kia chắc đã tác động không ít vào cái tính khí trẻ con của con bé này. Có nói vài ba câu nữa nhưng chẳng thấy tín hiệu trả lời mà chỉ hứng chịu cái lườm nguýt. Tôi toan đứng dậy, chưa kịp bước ra khỏi bàn thì đã bị kéo lại.
- Anh đi đâu đó, ngồi xuống để em xử tội - Con bé kéo tay tôi lại ngước mắt lên nói
- Tưởng nay miệng bị khóa lại rồi... Đi vệ sinh được không?
Vừa dứt lời là cảm thấy chân mình có cảm giác như bị hòn gạch từ trên cao rơi vào, muốn la toáng lên nhưng vì xung quanh có khá đông khách nên cố gặng cắn môi nhẫn nhịn, lết vào nhà vệ sinh... Đỏ lòm cả mu bàn chân, lúc đó mà con bé dùng gót của cái dày cao gót thì chắc tôi phải nhập viện...
- Em ra tay hơi tàn nhẫn đó - Tôi nhắn nhó ngồi xuống bàn rồi nói
- Vậy còn nhẹ đó... Tội của anh phải xử mạnh hơn, đi chẳng nói mà về cũng thế - Con bé đưa nắm đấm lên dọa nạt rồi thu về cầm ly sinh tố lên uống như không có chuyện gì
- Ra là vậy, mà sao biết anh ở đây mà qua?
- Em biết anh về từ hôm qua rồi nhưng bận quá với lại...
Huyền đang nói thì có điện thoại, tôi chỉ nghe loáng thoáng không rõ vì con bé cố tình nói nhỏ... Nhìn vẻ mặt mờ ám như vậy tôi đoán là trai gọi, cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên vì người như Huyền thì thiếu gì vệ tinh... Tôi không để ý nữa mà quay ra ngắm mấy chậu lan ở trước cửa, nhớ lại ngày trước con bé đã suy sụp bao nhiêu khi gặp phải một thằng không ra gì, còn định tự tử, đúng là dại hết chỗ nói. Được sống trên cõi đời này là một may mắn nên dừng ngay việc ca thán mà hãy hưởng thụ nó, tôi vẫn luôn tự nhủ bản thân như vậy để tự tiếp thêm chút động lực nhỏ nhoi.
- Anh! Mình qua quán xxx đi
- Ở đây thiếu đồ uống hay sao mà phải qua mãi chỗ đấy - Tôi ngạc nhiên quay xang nhìn
- À em tới gặp bạn - Con bé lúng túng đáp
- Bạn trai à? Hahah
- Có phải vừa nãy hơi nhẹ tay phải không?
- Thôi thôi anh xin - Tôi không dám cười nữa mà vội vàng xua tay
- Nhớ đó!
- Giờ anh đưa em qua đó xong anh đi bộ 6 cây số về à?
- Thì anh cứ làm theo em bảo, chẳng có tí ga lăng nào - Con bé bĩu môi
- Ý gì đây?
- Thôi thôi mệt anh quá!
Con bé ngồi dậy kéo tôi đi, vừa nãy còn bày đặt giận dỗi, ngoắt cái đã thay đổi thái độ một cách đột ngột... Chẳng hiểu nổi. Nắng nôi thế này lao đầu ra đường đúng là cực hình, mặt nhăn nhó dắt con xe của Huyền ra ngoài.
- Nhanh lên không muộn, người ta về mất thì toi công... Con trai gì mà lề mề - Con bé ăn mặc kín mít như ninja ngồi lên sau xe
- Nói nữa là đi một mình đó
Tôi cáu gắt làm con bé im luôn, thời tiết đã nóng lại còn liên tục bị lảm nhảm ai mà không điên cho được... Phóng một mạch tới quán xxx, chà lâu rồi không tới khu này, đúng là quán mở lâu năm có khác, khách khứa đông như hội vậy... Tôi đoán đa phần vào tránh nóng. Phong cách trang trí rất bắt mắt, nhiều cây xanh khiến cho người khác nhìn vào cảm thấy mát mẻ tự nhủ là phải ngắm nghía cẩn thận để học lỏm mới được, để cho ông bảo vệ dắt xe vào trong... Tôi đang đứng ngơ ngác nhìn bao quát kiến trúc toàn bộ cái quán này thì bị Huyền kéo vào trong, vừa đi con bé vừa nhìn vào cái điện thoại rồi đảo mắt xung quanh như tìm ai đó...
- Sao bảo bạn em tới rồi... Ngồi ở đâu vậy?
- Um..tới rồi nhưng không biết ngồi chỗ nào
- Vậy gọi điện đi chứ cứ đứng như thế này à
- Từ từ đã, đợi em chút
Con bé chẳng thèm nhìn tôi mà cứ chúi mặt vào cái điện thoại..tự nhiên đứng giữa quán như thằng hâm làm bao nhiêu ánh mắt đổ dồn vào, không biết trong đầu con bé đang có âm mưu gì đây. Định ra về thì nó nằng nặc bắt ở lại rồi đột nhiên có đứa nhân viên chạy ra thì thầm vào tai Huyền, hai đứa to nhỏ một lúc rồi con bé kéo tôi lên trên tầng 2... Càng nghĩ càng thấy lạ, rõ ràng là mờ ám. Dắt tôi tới một cái bàn ở góc khuất sau cây cột lớn chăng đầy dây, vừa định ngồi xuống thì bị Huyền đuổi xang phía đối diện, con bé này hôm nay uống nhầm thuốc chắc luôn... Nó chẳng thèm để ý đến thái độ khó chịu của tôi mà thỉnh thoảng ngoái lại phía sau nhìn cái gì đó rồi tủm tỉm cười, ngồi ung dung gọi nước.
- Bạn em đâu?
- Thì để em thở cái đã mệt gần chết
- Giờ có chuyện gì giấu anh thì nói ra đi? - Tôi thở hắt ra
- Có gì đâu, đi uống nước thôi mà hihi
- Có nói không hay để anh đi về - Tôi định đứng dậy
- Ghét! Anh mà về thì từ nay đừng nhìn mặt em nữa - Con bé khoanh tay trước ngực, lại tiếp tục mang bộ mặt giận dỗi ra
- Ơ!
Không nói được câu nào nữa, thắc mắc càng tăng thêm, không hiểu mục đích thực sự của con bé này là gì đây... Đành ngồi xuống thở dài, chịu thua nó, dù sao đã tới đây rồi tranh thủ ngắm nghía cái kiến trúc lạ mắt này, biết đâu lại có cái hay ho mang về áp dụng cho quán mình... Trên đây có vẻ ít khách vì nhận thấy bàn trống còn nhiều và được sắp xếp với khoảng cách khá xa, chắc để thêm phần riêng tư, quang cảnh ổn, bố trí hợp lí thêm phần âm nhạc hợp với không gian yên tĩnh và rồi... Trang, tôi cố gắng căng mắt của mình hết mức có thể để khẳng định người ngồi cách tôi 5 dãy bàn kia có phải là cô ấy hay không. Chẳng thể nhầm lẫn vào đâu được vì Trang ngồi quay mặt về phía tôi, chắc do khuất cây cột nên không thấy tôi... Cũng chẳng quan trọng bằng việc cô ấy bây giờ đang ngồi với một người con trai, hắn ta cư xử khá ngọt ngào... Chỉ nhìn qua thôi thì ai cũng nghĩ đó là một cặp, nhưng có vẻ Trang không được thoải mái thì phải. Sau khi đã kiểm chứng xong, tôi ngả người tựa vào ghế châm điếu thuốc
- Ra mục đích em nằng nặc dẫn anh tới đây là để chứng kiến cảnh này... Có cần phải thế không? - Tôi nói khi con bé đang nhìn chằm chằm theo dõi thái độ của tôi
- Em xin lỗi! Nhưng em muốn anh biết sự thật...
- Anh tự biết mình phải làm gì?
- Anh giận em à?
- Hâm! Anh giận em vì lí do gì?
- Dạ! Bây giờ anh tính sao?
- Chạy ra đấm cho thằng kia vài cái rồi về hahahah
- Còn đùa được nữa.
Tôi đứng dậy trước ánh mắt lo lắng của Huyền, chắc con bé đang nghĩ tôi sẽ nóng nảy mà tặng cho thằng kia vài cú đấm như lời tôi đùa trước đó... Trước đây thì có thể như vậy nhưng bây giờ đã khác, nóng nảy và háo thắng là hai nguyên nhân chính dẫn đến những sai lầm tai hại mà hậu quả nó để lại cho tới bây giờ tôi vẫn còn đang phải gánh chịu và cố gắng từng ngày để chuộc lỗi. Lặng lẽ tiến về phía bàn của họ, chẳng hiểu sao tôi lại có đủ dũng khí để tới đó, chẳng suy nghĩ gì nhiều cho lắm bởi không sớm thì muộn cũng phải gặp nhau trong tình huống này, chỉ là hơi sớm hơn so với dự tính của tôi... Trốn tránh mãi cũng không phải là cách mà chỉ là để ngụy biện cho sự yếu đuối và bất tài. Trang dường như đã nhận ra sự có mặt của tôi, bằng chứng là sự ngạc nhiên hiện rõ trên gương mặt.
- Chào! Xin lỗi vì đã làm phiền hai bạn, mình có thể ngồi đây được không?
Tôi mỉm cười nói với người con trai kia, nhìn tổng thể... Lão này có vẻ lịch sự, nhìn cái đồng hồ đắt tiền cùng con vertu để trên bàn thì cũng tạm đánh giá một chút về gia cảnh. Sau này tìm hiểu mới biết lão tên Vinh... Trần Bá Vinh 30 tuổi, cái tên khá kêu nhưng quan trọng với tôi là cái họ, mới nghe lần đầu cũng đoán là có dây mơ rễ má với lão T, một tay to trong ngành. Mẹ của Trang quen thân với lão T nên tác thành cho cặp đôi này là điều không phải ngạc nhiên, đúng là dân buôn bán có khác... Tính toán đâu ra đấy. Với cái ô dù to vậy thì chỉ cần thích thì lão này dìm tôi một cú là khỏi ngóc đầu lên nổi vì vậy xin được giấu công việc cũng như chi tiết về gia thế của lão này... Thực sự tôi không muốn chuốc lấy rắc rối. Quay lại thực tại, lão nheo mắt nhìn tôi từ đầu xuống chân một lúc rồi mới cất lời.
- Hình như tôi không quen bạn thì phải?
- À quên chưa giới thiệu mình là bạn của Trang
Tôi tự động kéo ghế rồi ngồi xuống, cô ấy vẫn không thể thốt lên lời như chưa thể tin vào mắt mình vậy, cái ánh nhìn chằm chằm vào tôi khiến cho lão Vinh tỏ rõ sự khó chịu.
- Trang! Đây là bạn em à?
-... - Cô ấy vẫn im lặng.
- Vậy hai người là... ? - Tôi không để tâm đến thái độ của Trang cho lắm mà quay qua nói với lão Vinh
- Trang là vợ chưa cưới của tôi
Lão Vinh nhìn Trang rồi chậm rãi nói như đang cố tình nhấn mạnh ba từ "vợ chưa cưới", trái tim bỗng nhiên nhói đau như đang có một bàn tay ai đó bóp nghẹt nhưng phải cố gắng diễn cho tròn vai.
- Vậy à! Chúc mừng nha, do mình mới về nên không biết, bao giờ hai người tổ chức lễ cưới?
- Dự định là cuối năm nay
Lão quay qua nói với Trang bằng giọng trìu mến nhưng rồi đột ngột thay đổi bởi chứng kiến cảnh cô ấy hai mắt đã rưng rưng như chuẩn bị vỡ òa.
- Em sao vậy?
Lão sốt sắng ngồi bật dậy chạy xang bên cạnh cầm lấy tay Trang nhưng rất nhanh đã bị cô ấy gạt ra. Lão Vinh nhăn nhó xuống nước, đến lúc này thì tôi thấy mình chẳng còn việc gì để làm ở đây nữa cả, mọi thứ đã quá rõ ràng. Tôi đứng dậy lịch sự chào hỏi rồi tiến lại chỗ của Huyền... Bỗng Trang chạy tới ôm chặt tôi từ phía sau trước sự chứng kiến của toàn bộ khách khứa có mặt tại nơi đó, tôi giật mình không kịp phản ứng cho đến khi những giọt nước mắt nóng hổi thấm vào da thịt tôi qua lớp áo mỏng
- Anh... Anh nghe em giải thích đã... Hức hức - Trang nức nở
- Giải thích điều gì hả em? - Tôi cố gắng gỡ tay Trang ra nhưng cô ấy càng ôm chặt tôi hơn.
- Mọi chuyện... Hức..không như anh nghĩ đâu... Nghe em... Một lần đi...
Trang bật khóc nức nở, từng lời cô ấy nói khiến tim tôi quặn thắt lại. Chẳng hiểu vì cái lí do chết tiệt gì mà tôi lại hành động như vậy... Ghen ư? Có lẽ là thế bởi trong lòng đang cảm thấy khó chịu bà bức bối vô cùng, cứ như vừa nhận ra mình bị phản bội, điều mà tôi ghét nhất trên đời. Đang loay hoay không biết phải làm sao thì Huyền chạy tới kéo Trang ra rồi quát lớn.
- Buông anh ấy ra! Cô nghĩ cô là ai
- Chị Huyền... Không phải... Hhuhu - Trang uất ức khóc lớn khiến lão Vinh bây giờ mới bừng tỉnh vội vã chạy ra an ủi.
- Từ nay cô dám bén mảng đến gần anh ấy thì đừng trách tôi không báo trước...
- Chuyện này là sao hả Trang?
Huyền to tiếng quát nạt nên khiến không ít người xung quanh bàn tán và chỉ chỏ... Lão Vinh đứng xững người vì không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Tôi vội vàng kéo tay con bé đi xuống vì không muốn trở thành diễn viên bất đắc dĩ đóng bộ phim tình cảm sến cho bọn họ xem miễn phí, mẹ kiếp thế là hết... Mọi thứ quay về con số không. Trang có chạy theo tôi nhưng bị lão Vinh cản lại, chắc phải cảm ơn lão vì điều đó bởi tôi sợ mình sẽ lại mềm yếu trước cô ấy. Chẳng biết tôi là người yêu của Trang hay là Huyền khi mà sự bực tức của con bé có phần hơi quá thì phải... Tôi phóng xe một mạch ra bờ hồ rồi ngồi xuống ghế đá châm thuốc, sự điềm tĩnh lúc trước trên khuôn mặt tôi đã hoàn toàn biến mất... Thực sự tôi không trách Trang vì cô ấy đâu hề có lỗi trong chuyện này mà chỉ thấy thất vọng, thất vọng với chính bản thân mình. Huyền ngồi phịch xuống bên cạnh mặt đỏ bừng, hai tay thì liên tục quạt quạt trước mặt.
- Em đâu cần phải bực bội đến như vậy?
- Anh còn nói nữa... Anh mà không kéo em đi thì có khi em còn tặng nó mấy cái tát.
- Cấm em không được bậy!
- Anh còn bênh nó nữa... Nó đáng bị thế! - Huyền gân cổ lên cãi
- Trang không có lỗi trong chuyện này...
- Không có lỗi? Vậy ai đã khiến anh phải chờ đợi trong suốt mấy năm vừa qua... Ai đã khiến anh...
- Tất cả đều do sắp đặt của mẹ Trang
- Anh đúng là hết thuốc chữa... Xa rồi cái thời cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, nếu nó còn yêu anh thì sao không dám vượt qua những rào cản đó.
- Thôi đủ rồi... Anh hiểu ý em muốn nói... Chẳng cần biết ai đúng ai sai nữa vì bây giờ điều đó chẳng cần quan trọng, anh sẽ dút lui.
- Hừ..anh mà quay lại với nó thì kiểu gì em cũng phá cho bằng được.
Tôi và Huyền nói rất nhiều nhưng chỉ xoay quanh vấn đề về Trang... Dù sao đi chăng nữa chuyện tôi với cô ấy đường ai lấy đi cũng là sớm hay muộn, dẫu tôi còn yêu Trang nhưng trước sự phản đối của mẹ cô ấy thì cũng về không mà thôi. Chấp nhận, có lẽ bây giờ tôi nên bắt đầu cuộc sống mà không có cô ấy... Chắc sẽ buồn lắm đây nhưng sẽ qua nhanh thôi bởi một chút buồn này sẽ chẳng là gì với những nỗi lòng tôi đang mang. Một vết xước trong vô vàn vết thương... Trở về nhà tắm rửa cho tỉnh táo rồi sau đó bắt xe ôm tới quán yyy, nhà hàng này chú L mới mở khi trở về sau thời gian phải lánh nạn bên Trung Quốc. Anh em đã đến khá đông ngồi túm tụm ở giữa quán... Người ngoài nhìn vào chắc chắn sẽ phải e dè mà đi nơi khác, ông nào ông ấy xăm trổ rồng phượng, mặt mũi thì dữ tợn lại còn chung một kiểu đầu là cua trọc. Nhìn thấy mà ớn lạnh.
- A thằng Minh tới rồi... Mày vào đây! - Lão Nam đứng dậy vẫy tôi vào.
- Minh đấy hả? Vào đây ngồi - Chú L lên tiếng vỗ vào cái ghế còn trống bên cạnh chú
- Dạ cháu chào chú, cháu mới về
Tôi lễ phép cúi đầu chào rồi ngồi xuống bên cạnh chú, mấy tụi kia nháo nhào đòi bắt phạt đến muộn rồi chào mâm kiểu vào 3 ra 7, hết thằng này chúc rồi tới thằng kia chúc... Nếu ngày thường tôi sẽ tìm đủ lí do để từ chối nhưng hôm nay thì không, tự cho phép mình buông thả một lần. Chẳng mấy chốc mà tụ họp đông đủ hơn 30 mạng, kéo 4 cái bàn chụm lại... Khách khứa trong quán cũng lặng lẽ ra về hết, nhìn từ ngoài chắc chẳng có ai dám vào ăn. Lúc đầu còn hô hào nhưng sau đó do ngấm men nên đến phần tâm sự kể lể... Những câu chuyện buồn cũng như vui được mọi người chia sẻ, toàn anh em vào sinh ra tử, thân như ruột thịt vậy. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng nên chính vì thế mới phải dấn thân vào cái nghề bạc bẽo này, chẳng ai thích cảnh suốt ngày đấm đá chém giết nhau để tranh giành miếng cơm manh áo cả.
Trở về nhà khi đã khá muộn và trong tình trạng ngấm men rượu, lảo đảo từ trên taxi bước xuống... Vừa định đẩy cổng thì bỗng có ai đó ôm chặt lấy tôi, chẳng ai khác ngoài Trang.
- Anh đi đâu vậy... Em lo cho anh lắm!
- Em đang làm cái gì vậy? Buông ra không người khác lại hiểu nhầm
- Anh nghe em giải thích một lần có được không?
- Thôi khỏi... Với anh bây giờ điều đó chẳng còn quan trọng nữa.
Tôi gạt tay Trang ra rồi đẩy cổng, bước thật nhanh rồi chốt lại. Hơn lúc nào hết tôi phải cương quyết... Mềm lòng lúc này sẽ khiến mọi thứ trở lên rắc rối.
- Một lần thôi... Hức... Anh nghe em nói... Hức...
- Em về đi... Taxi sắp đến rồi - Trong lúc đó tôi lấy máy ra gọi taxi chứ con gái đêm hôm một mình như vậy nguy hiểm lắm.
- Em sẽ ở đây cho tới khi nào anh chịu nghe em giải thích.
- Tùy em.
Tôi nói rồi bước vào nhà... Giải thích cái quái gì cơ chứ, hơn 3 năm trời chờ đợi như một thằng điên, bỏ mặc ngoài tsi bao nhiêu lời khuyên bảo... Hơn 3 năm trời không một tin tức, nay quay về sắp lên xe hoa. Nực cười thật [next]

Chap 7

Khốn nạn thật khi mà tiếng nức nở của cô ấy vang lên phía bên ngoài cánh cổng sắt, nó ám ảnh tôi khiến những bước chân trở lên nặng nề hơn bao giờ hết, ngồi xụp xuống bậc tam cấp trước cửa lặng lẽ châm thuốc... Tôi cần bình tĩnh trở lại, men rượu đã ngấm từ lâu nhưng vẫn đủ tỉnh táo nhận biết việc mình đang làm. Hành động như vậy có phải quá đáng lắm không, tôi không rõ nhưng biết chắc chắn một điều rằng chẳng còn sự lựa chọn nào khác dành cho tôi... Giả sử có lắng nghe cô ấy giải thích đi chăng nữa để rồi được gì, kết cục vẫn thế mà thôi chẳng thể nào thay đổi khi mọi chuyện đã được định đoạt. Phải thật cứng rắn trong lúc này, đau một lần rồi thôi, chấm dứt mọi cố gắng, mọi hi vọng cũng như phải giết chết thứ tình cảm đang dày vò trong tôi... Không rõ đã ngồi đó bao lâu, chỉ biết đống tàn thuốc vất lăn lóc dưới chân... Tiếng nức nở ngoài kia đã dứt, cứ ngỡ cô ấy đã về nhưng không khi mà tôi cố nheo mắt nhìn ra đó thì Trang vẫn ngồi đó bên cột đèn cao áp, úp mặt vào gối... Đôi vai gầy rung lên từng đợt. Lòng đau nhói, sống mũi bắt đầu cay... Không biết thằng chết tiệt lái taxi nó ngủ ở đâu rồi mà giờ này còn chưa tới, thân con gái ngồi giữa đường một mình đêm hôm như vậy trong cái khu lắm tệ nạn này. Một nửa trong tôi muốn đến bên cạnh Trang nhưng nửa còn lại kịch liệt phản đối... Phân vân, tâm trạng thêm lần nữa rối bời.
- Sao Minh không ra với con bé?
Một giọng nói quen thuộc vang lên phía sau... Chị Nhung nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh nhìn tôi trìu mến, mất vài giây ngạc nhiên tôi mới có thể cất lời được.
- Sao chị vẫn chưa ngủ? Muộn rồi mà
- Tự dưng không ngủ được, xuống dưới nhà uống nước thì nhìn thấy Minh ngồi đây - Chị đưa tay lên xoa đôi vai
- Tụi lão Nam cứ bắt em ở lại nên phải viện đủ lí do mới về được... Thôi muộn rồi chị vào ngủ đi.
- Vậy còn Trang, em định để con bé ngồi kia suốt đêm sao? - Chị khẽ nhăn mặt
- Không sao đâu, chắc chỉ lát nữa là Trang tự động bỏ về thôi, em hiểu tính cô ấy.
- Có lẽ chị hiểu con bé hơn Minh... Với tính khí bướng bỉnh đó thì nó sẽ không chịu về đâu, đừng tự dối lòng mình nữa, chị biết Minh còn yêu con bé nhiều nên nếu có thể thì hãy cho con bé một cơ hội.
- Nhưng cuối năm nay cô ấy sẽ tổ chức lễ cưới, gia đình hai bên đã quyết định rồi nên em nghĩ mình phải dứt khoát để tránh những rắc rối không đáng có cho cô ấy.
- Chị cũng biết điều đó nhưng cơ hội vẫn còn... Đừng cố ép mình cam chịu như vậy, hãy thử một lần dũng cảm giành lấy hạnh phúc, dẫu kết quả có ra sao đi chăng nữa thì cũng không ân hận.
- Nhưng...
- Nghe chị! Ra với con bé đi
Tôi thực sự mơ hồ không biết mình phải làm gì vào lúc này cả, hai tư tưởng trong đầu vẫn đang đấu tranh gay gắt với nhau... Chị Nhung mỉm cười nắm chặt tay tôi như để khích lệ. Sau phút giây lưỡng lự, tôi đứng dậy bước từng bước chậm dãi về phía cổng, chẳng hiểu tôi đang làm cái quái gì nữa, có lẽ sự yếu đuối trong tôi lại một lần nữa trỗi dậy, không đủ nhẫn tâm đứng nhìn người con gái mình yêu chịu đau khổ để rồi bao nhiêu công sức tôi cố tạo dựng lên trước đó đã tan thành mây khói. Quay người lại muốn lấy thêm chút dũng khí thì đập vào mắt, cảnh tượng mà mỗi lần nghĩ tới chị là nó lại ám ảnh khiến tôi day dứt và luôn tự dày vò mình... Chị đứng đó, dõi theo tôi ngay phía sau, dưới ánh đèn đường heo hắt nhưng không khó để tôi có thể nhận ra hai hàng lệ đang lặng lẽ rơi trên gương mặt xinh đẹp của chị nhưng rất nhanh sau đó chị vội vã quay bước vào trong nhà trốn tránh, Xin chị đừng tự làm mình tổn thương nữa được không?. Sau khoảnh khắc ngắn ngủi đó tôi hoàn toàn rơi xuống vực thẳm của tội lỗi... Chết tiệt thật, mọi thứ xung quanh trở lên nhạt nhòa. Chẳng biết mình nên và sẽ phải làm điều gì tiếp theo, cũng tại tôi quá ngu ngốc và vô tâm chẳng hề mảy may để ý dù chỉ một chút tới suy nghĩ cũng như nỗi niềm của chị... Đáng lẽ tôi phải nhận ra từ trước chứ giờ đã quá muộn màng. Hận bản thân mình ghê gớm... Mẹ kiếp! Ông trời lại đặt tôi vào hoàn cảnh trớ trêu rồi bắt phải lựa chọn, thật sự khó khăn khi mà dù cho có khéo lựa đến đâu thì kết cục cũng toàn nước mắt.
Bỗng một tiếng động phát ra từ bên ngoài kéo tôi thoát khỏi dòng suy tư. Trong lòng chợt dấy lên một nỗi lo... Ngoài kia Trang đang nằm xõng soài dưới lòng đường. Tôi chẳng kịp suy nghĩ bất cứ điều gì cả, ngay lập tức lao nhanh tới, sao lại xảy ra cơ sự như vậy chứ? Mọi thứ sao cứ rối tung lên thế này?
Tôi hoảng hốt vừa gọi lớn vừa lấy tay vỗ vào gương mặt đã tái nhợt đi của Trang. Chết tiệt, cô ấy vốn yếu đuối nay lại phải ngồi khóc lóc ở ngoài đường giữa đêm hôm thế này thì sao có thể chịu nổi... Lỗi là do tôi cả, nhanh chóng bế cô ấy chạy vào nhà nhưng chị Nhung đã đứng trước cổng từ bao giờ.
- Trang bị sao vậy Minh? - Chị hốt hoảng nói
- Chắc trúng gió nên ngất chị à - Tôi nói với chị rồi cúi xuối nhìn gương mặt đã tái nhợt của Trang mà không khỏi xót xa.
- Để chị vào lấy xe rồi đưa con bé vào viện
Đôi mắt đỏ hoe còn vương vấn vài giọt lệ của chị khiến tâm trạng tôi bỗng trùng xuống nhưng hiện tại không cho phép mình suy nghĩ bất cứ điều gì khác ngoài tình trạng Trang. Tôi cầm lái, Trang ngồi ở giữa còn chị Nhung ngồi ngoài để đỡ... Lòng nóng như lửa đốt, phóng bạt mạng với mong muốn đến bệnh viện nhanh nhất có thể để tránh điều không hay xảy đến cho cô ấy, miệng vẫn luôn lẩm bẩm " Anh xin lỗi... Xin lỗi... Em sẽ không sao đâu đúng không?..."khiến cho chị Nhung nhiều lần phải nhắc nhở tôi giữ bình tĩnh. Vừa đến nơi là tôi vội vã bế Trang chạy thật nhanh vào trong nơi mấy bà y tá đang trực... Hỏi qua loa vài câu rồi cô ấy được đưa vào phòng cấp cứu. Bên ngoài tôi luôn trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu...
- Trang không sao đâu Minh đừng lo - Chị nắm lấy tay tôi an ủi
- Tất cả cũng vì em mà cô ấy ra nông nỗi như vậy
- Đừng tự trách mình nữa, Minh vẫn ngố như xưa nhỉ... Trang sẽ ổn ngay thôi
Chị nói rồi mỉm cười nhìn xa xăm, hành động của chị thật lạ... Có điều gì mà tôi không biết chăng, chẳng thể nào lí giải được. Lát sau phòng cấp cứu mở ra, Trang được đưa xang phòng hồi sức... May mắn là do Trang xúc động quá và suy nhược cơ thể thôi nên không có điều gì đáng lo ngại cả. Nghe bác sĩ nói xong tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm... Bước đến ngồi cạnh bên giường bệnh, cô ấy vẫn chưa tỉnh nhưng sắc mặt đã khá hơn nhiều, khẽ nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn mà đã khá lâu rồi haizz.
- Minh ở đây với Trang nhé! Chị phải về rồi, còn cu Bi ở nhà nữa - Chị bước đến bên cạnh tôi rồi nhẹ nhàng nói.
- Tình trạng của Trang cũng ổn rồi để để em đưa chị về chứ đêm hôm như vậy... - Tôi toan đứng dậy thì bị chị ngăn lại.
- Không sao đâu... Từ đây về nhà cũng gần mà. Ở đây với Trang đi... Lúc này cô ấy rất cần Minh ở bên cạnh.
Chị nhìn Trang nói rồi khẽ lắc đầu bước ra ngoài... Định ra tiễn thì chẳng hiểu sao bàn tay Trang lại nắm chặt tay tôi trong khi mắt vẫn nhắm nghiền. Không lỡ gỡ ra nên đành ngồi nhìn theo bóng dáng của chị... Hai người con gái mỗi người một vẻ và đặc biệt hơn cả là khi tôi được họ đem lòng yêu thương, một diễm phúc... Có lẽ nhưng chẳng lấy làm hãnh diện, không hề. Tình yêu thì chỉ có một nên bắt buộc tôi phải chọn lựa... Đến bên Trang thì chị sẽ đau khổ và ngược lại, dù có quyết định ra sao cũng không tránh khỏi dằn vặt tội lỗi... Chẳng muốn bất cứ ai phải rơi nước mắt vì tôi cho nên đến giờ phút này tôi vẫn mắc trong mối bòng bong đó chưa biết giải quyết như thế nào cho ổn thỏa.
Ngồi suy nghĩ mà mắt không hề rời khỏi gương mặt của Trang, chắc do mệt cộng thêm ngấm men rượu nên tôi gục đầu vào thành giường ngủ lúc nào không hay... Đến gần sáng thì giật mình tỉnh dậy, nhìn xang cô ấy vẫn còn đang yên giấc. Người cảm thấy nhẹ nhõm đi nhiều, chợt nhớ ra là chưa gọi cho mẹ Trang biết về chuyện này... Dù sao thì cũng phải cho bà ấy biết. Lấy máy của Trang... Máy được đặt mật khẩu nếu không thay đổi thì trước đây là ngày tháng năm sinh của tôi và mật khẩu máy của tôi là ngày tháng năm sinh của cô ấy... Nghĩ rồi thử nhập vào thì nhận ra Trang vẫn không đổi mật khẩu và quan trọng hơn hết, đập vào mắt là cái hình nền là tấm ảnh tôi chụp và Trang chụp chung từ rất lâu rồi... Điều này khiến tôi xững người lại, không ngờ cô ấy vẫn còn giữ nguyên những thứ này đến tận bây giờ. Cũng chẳng cần dò tìm danh bạ hay nhật kí cuộc gọi mà màn hình đã hiện ra 7 cuộc gọi nhỡ của "Mommy"... Rất nhanh chỉ sau vài hồi chuông là đầu dây bên kia đã bắt máy
- Trang à con... Đi đâu mà mẹ gọi không được thế, có biết mẹ lo lắm không hả? - Một giọng nói quen thuộc vang lên, người mà trước đây đã từng đay nghiến tôi.
- Chào cô! Cháu là bạn của Trang, tối qua Trang trúng gió nên đang nằm trong bệnh viện yyy.
- Trời đất ơi con tôi... Nó..tình hình con bé thế nào rồi cháu...
- Không có gì đáng ngại đâu ạ! Trang giờ đang ngủ. Cháu gọi điện báo cho cô đỡ lo thôi
- Cô cám ơn cháu... Giờ cô qua đó luôn đây, ở phòng nào vậy cháu.
- Dạ! Phòng hồi sức đặc biệt số 5 ạ
- Ừ rồi... Cô cám ơn... à mà nghe giọng cháu quen quen hình như
- Chắc cô nhầm rồi... Thôi cháu chào cô.
Tôi cúp máy luôn... Chẳng muốn cho mẹ Trang biết người gọi là tôi nhưng có vẻ không qua nổi con mắt tinh tường của một người buôn bán sành sỏi, cũng chẳng sao. Tôi bước ra ngoài hành lang ngồi xuống cái ghế đá cách xa phòng bệnh của Trang, đủ để mẹ cô ấy không thể thấy mặt cái thằng mà 3 năm trước đây dám rủ đứa con gái độc nhất của bà ấy bỏ trốn tận vào trong nam. Nhớ lại lần đó, trận đòn đó khiến tôi vỡ lẽ ra nhiều điều " Con ơi là con! Sao con ngu vậy hả con! Ở nhà ăn sung mặc sướng không chịu lại đi theo cái thằng mất dạy này để bây giờ nhìn lại mình xem, quần áo bẩn thỉu, mặt mũi! Ôi con tôi. Mày! Có đúng là mày đã dùng mọi cách để bắt ép con gái của tao bỏ trốn đúng không hả thằng kia. Đúng là cái loại đầu đường xó chợ, thằng tù mất dạy mà có tin là tao cho mày chết rũ ở trong tù không hả? Chúng mày đâu đưa con bé ra xe rồi cho thằng mất dạy này một trận!
Dù có cố gắng đến đâu cũng không thể xóa sạch được vết nhơ tù tội, đó là một sự thật hiển nhiên không phải bàn cãi. Những lời nói đó vẫn còn vang vẳng bên tai như cảnh tỉnh tôi khỏi cái mơ mộng hão huyền là quay lại với Trang... Kia rồi con người đó đang vội vã bước tới phòng của cô ấy. Khẽ cười nhạt rồi lặng lẽ ra về. Chẳng còn việc gì để làm ở đây nữa rồi, trở về đến nhà mọi người đã đi làm hết... May là tôi còn cầm theo chìa khóa dự phòng không thì chẳng biết đi đâu về đâu. Tắm rửa xong là phi lên giường ngủ một giấc, suy nghĩ nhiều quá rồi... Tôi cần đầu óc được nghỉ ngơi và thoải mái.
Mãi đến gần trưa tỉnh dậy nhờ cơn đói báo thức... Chắc má ở lại cửa hàng không về nên tôi khóa cổng đi bộ ra đầu ngõ bắt xe ôm, tính mua cơm tới chỗ chị rồi ăn luôn, tiện thể xem hàng quán ở đó kinh doanh thế nào. Gặp ông chú xe ôm quen thuộc.
- Chú dạo này vẫn khỏe chứ?
- A! thằng mèo... Mày trốn ở đâu mà báy giờ tao mới thấy mặt.
- Xang Lào trốn nợ! Làm ăn được chứ chú?
- Ông chủ như mày thì nợ nần quái gì, làm ăn chán lắm, khu này thì có mấy ai đi xe ôm - Chú Quý xe ôm thở dài mặt nhăn nhó.
- Vậy thì ra bến xe.
- Đất có thổ công sông có hà bá... Làm luật hết rồi cố chen vào mà ăn đòn à
- Um..cũng phải, đúng rồi quán cháu đang thiếu chân bảo vệ, nếu không phiền thì chú tới đó làm giúp cháu, lương lậu không thành vấn đề
- Vậy à? Có việc làm là tốt rồi...
- Cứ quyết định vậy đi, sáng mai chú cứ qua quán làm luôn... Còn quần áo đồng phục với lương lậu để cháu tính sau.
_Được vậy thì còn gì bằng.
- Dạ! Giờ chú chở cháu qua cầu đất nha.
- Quán con bé Nhung à?
- Dạ! Tí quên, lát chú rẽ qua quán yyy một chút để cháu mua cơm.
- Ừ..chu đáo quá nhỉ hahahah.
Tôi đội mũ bảo hiểm rồi ngồi lên con xe wave tàu đã tàn tạ, ông chú đã ngót nghét 50 rồi mà còn chạy xe ôm, làm cái nghề này đã hơn chục năm nay, vợ ở quê làm nông... Hai vợ chồng phải nuôi đứa con trai đang học đại học trên hà nội. Nghĩ cũng tội nhưng chẳng giúp được gì nhiều haizz âu cũng là cuộc sống mỗi người một cảnh. [next]

Chap 8

Phải chăng đã quá muộn màng...
Bắt tội chú Q chạy lên mãi bờ hồ rồi phải vòng lại vì tôi đột nhiên đổi ý muốn dẫn chị với thằng Bi đi ăn... Lòng vòng tránh vài đoạn đường một chiều thì cuối cùng cũng tới nơi. Đây là lần thứ hai đến đây, lần đầu chỉ để xem mặt bằng với bàn bạc giá cả thôi, cũng tính mở luôn nhưng mà vừa mới trải qua vụ lùm xùm trước đó phải trốn biệt tích, bao nhiêu vốn liếng đều mang đi để "che mắt bịt miệng" mấy tay trong ngành hết rồi. May là chỗ quen biết nên chỉ cần đặt ít tiền cọc, chẳng còn cách nào khác nên đành lấy tạm cái sổ tiết kiệm mà trước đó từng gửi hai bác dưới quê giữ hộ để đập vào đó. Được cái địa điểm đẹp, xung quanh không bị cửa hiệu khác hoặc mấy ngôi nhà cao tầng che khuất nên dễ dàng đập vào mắt người qua đường... Giờ chỉ xem cách trang trí và cái duyên kinh doanh của chị thôi.
Đến nơi thanh toán tiền cho chú Quý mà chú nằng nặc không nhận, rõ khổ nói mãi mới chịu lấy phân nửa. Đứng ngoài nhìn thấy cách trang trí cũng bắt mắt... Hợp với giới trẻ, qua lớp cửa kính đã thấy chị đang cặm cụi làm sổ sách, cu Bi thì vẫn mê say với trò đua xe. Tội thằng bé từ khi sinh ra đã thiếu sự yêu thương và chăm lo của người cha... Tầm tuổi nó lúc này đáng lẽ ra phải đang vui đùa bên đám bạn thay vì ngồi đó chơi một mình. Nhìn nó tôi chợt thấy hình ảnh của mình ngày xưa, cũng cô độc, thậm chí còn bị xa lánh haizz... Lặng lẽ bước vào thì bỗng có điện thoại. Một dãy số quen thuộc dù không biết vô tình hay cố ý đã bị xóa khỏi danh bạ, chẳng phải ai khác ngoài Trang. Một hồi chuông, hai hồi... Tôi vẫn đứng đó nhìn chằm chằm vào màn hình, phân vân liệu có nên bắt máy hay không, kết thúc thời gian chờ cũng là lúc những hồi chuông của cuộc gọi tiếp theo được vang lên.
- Alo ai đó - Cố gắng nói bằng giọng thản nhiên nhất
_... - Bên kia không thấy trả lời mà chỉ vang lên những tiếng thút thít khiến lòng tôi bỗng trùng xuống
- Alo... - Tôi lớn tiếng
- Anh... Anh..hức
- Nhầm máy rồi
Tôi cúp máy khi vừa nói dứt câu... Chết tiệt sao cứ phải làm nhau đau khổ, dằn vặt đến thế cơ chứ? Lối thoát nào cho cuộc tình đầy sóng gió và rào cản. Bất giác châm điếu thuốc như một thói quen mỗi lúc mất bình tĩnh... Khốn nạn thay khi mà những hồi chuông báo cuộc gọi vẫn vang lên đều đặn như đang dày xéo tâm can, bực mình tắt nguồn luôn, cách giải quyết tạm thời là im lặng... Tốt nhất là nên như vậy. Cứ mãi loanh quanh chơi trò cút bắt thì chỉ mang thêm đau khổ cho cả hai. Vứt tàn thuốc xuống đất, thở dài... Cố làm bộ mặt tươi tỉnh để bước vào trong
- A... Ba!
Thằng Bi vất cái xe ô tô xuống rồi cười híp mắt vội chạy đến bên khi tôi vừa mở cửa. Mỉm cười bẹo má rồi nhấc bổng nó lên quay vòng vòng khiến cu cậu thích thú. Tôi ẵm thằng Bi bước đến lịch sự chào hỏi hai em nhân viên đang tranh thủ ngồi buôn chuyện khi quán vắng khách.
- Sao em không ở nhà nghỉ ngơi đi, cả đêm qua thức trông Trang rồi còn gì - Chị Nhung bước tới nói
- Em vừa ngủ dậy mà! Tính qua đây đưa chị với cu Bi đi ăn
- Um... Vậy thì Minh ngồi chơi đợi Huyền đến rồi mình cùng đi.
Chị chỉ vào chiếc ghế dành cho khách thử giày rồi đi tới chỗ hai em nhân viên nói gì đó chắc là nhờ trông hàng giúp thì phải.
- Anh là chồng chị Nhung à?
Đang ngơ ngác ngắm nhìn nội thất và cách bài trí thì một em nhân viên tóc vàng cất lời.
- Anh với chị Nhung là gì mà em thấy Bi lại gọi bằng ba?
- À! Quên chưa giới thiệu mình là ba của Bi - Tôi khẽ liếc về hướng chị rồi thản nhiên đáp
- Hỏi thế thôi chứ biết thừa anh là em trai chị Nhung hihi - Hai con bé quay vào nhau cười
- Hình như đây là lần đầu mình gặp bạn thì phải?
Tôi nheo mắt nhìn, rõ ràng là trước đây chưa từng gặp cũng như chẳng hề quen biết hai con bé này thì tại sao tụi nó lại biết tôi được nhỉ.
- Vậy mới hay chứ phải không chị hihi
Con bé nói rồi nháy mắt với chị Nhung khiến chị thoáng lúng túng trước ánh nhìn của tôi... Khá tò mò định gặng hỏi nhưng nghĩ lại thấy vớ vẩn quá nên thôi, nói chuyện với tụi này không cản thận bị hớ như chơi. Tốt hơn hết là im lặng đùa với thằng Bi, thỉnh thoảng ậm ừ vài câu mặc cho ba người này chuyện trò rôm rả. Được một lát thì Huyền đến... Lúc đầu thì cũng chẳng nhận ra nổi vì con bé mặc áo trống nắng kín mít lại còn đeo kính dâm.
- Ơ anh không ở bệnh viện chăm sóc cho em Trang mỏng manh yếu đuối đi mà ngồi đây làm gì? - Con bé đang tươi cười là thế mà mới vừa nhìn thấy tôi là đổi ngay xang bộ mặt khó chịu
- Đó là việc riêng của anh không khiến em xen vào - Chẳng hiểu sao mà câu nói của con bé khiến tôi cảm thấy bực bội.
- Anh... Anh... Hứ
- Thôi..thôi nào, hai em coi dùm chị một lát nha, mình đi ăn thôi chị đói lắm rồi.
Chị kéo tay Huyền ra ngoài rồi ngoái lại nói với hai em nhân viên... Tôi thấy vậy thì cũng đứng dậy dắt theo cu Bi cùng sự reo hò được ăn của thằng bé. Hai người kia đi chung nên tôi đành lấy xe của chị
- Giờ mình qua yyy nhé!
Chị chưa nói dứt câu thì Huyền đã vặn ga phóng vụt đi trước như để dằn mặt tôi thì phải... Lắc đầu ngán ngẩm bởi cái tính khí thất thường của nó, đặt thằng Bi ngồi ngay ngắn đằng trước rồi nổ máy chầm chậm đi theo sau hai người kia. Trời thì nắng nhưng cu cậu có vẻ thích thú, hết chỉ cái này rồi đến cái khác..chốc chốc lại reo lên khi nhìn thấy điều gì đó lạ lẫm đối với nó... Có lẽ thằng bé suốt ngày bị bắt ở nhà, không thì cũng chỉ loanh quanh trong quán nên mới vui như vậy. Đôi khi công việc và lo toan bộn bề của cuộc sống khiến những bậc làm cha làm mẹ trở lên vô tâm với con cái của mình. Tự hứa với lòng là sắp tới sẽ dành thật nhiều thời gian để đưa thằng bé đi chơi để bù đắp phần nào sự thiệt thòi của nó. Tới nơi, dắt xe vào chỗ gửi rồi dẫn thằng Bi vào trong... Có vẻ đây là nơi mọi người chọn để tránh cái nóng thiêu đốt của buổi trưa hè cũng như để thoải mái thưởng thức bữa cơm trưa một cách hoàn hảo nhất. Hai tầng rộng rãi là thế mà dường như chẳng còn chỗ trống, làm ăn khấm khá vậy không trách ngày trước nơi đây luôn là tụ điểm tranh chấp của các tay bảo kê, không biết bây giờ khi này do lão nào cai quản đây... Bước vào đảo mắt tìm thì thấy hai chị em đã chọn được một cái bàn ở trong góc và ngồi yên vị tại đó.
- Anh chị dùng gì ạ
Tiếng em phục vụ nhẹ nhàng vang lên xóa tan cái bầu không khí căng thẳng mà con bé Huyền cố gắng tạo dựng từ lúc tôi ngồi vào bàn để khẳng định "bà đang giận"
- Trách nhiệm cao cả ưu tiên phụ nữ... - Tôi dịch cuốn menu về phía đối diện nơi chị với Huyền đang ngồi
- Um... Em cho chị món này..món này... Cả món này nữa...
Chị Nhung chọn món còn con bé kia vẫn khoanh tay lườm nguýt tôi, chẳng thèm bận tâm mà quay xang đùa nghịch với thằng Bi, oẳn tù tì búng mũi mà nhiều lần tôi cố tình thua để nó búng nhưng buồn cười nhất là lúc tôi chuẩn bị búng thì thằng bé nhắm tịt mắt nhăn nhó.
- Trang sao rồi Minh - Chị Nhung hỏi tôi khi vừa bị thằng Bi bóp mũi
- Dạ! Không có vấn đề gì ạ, chắc nay mai là xuất viện thôi.
- Um..vậy là tốt rồi.
- Nó chỉ diễn kịch là giỏi thôi
- Huyền! Em hơi quá đáng rồi đó - Tôi gắt khi thấy thái độ của con bé ngày càng quá quắt, thằng Bi ngước lên nhìn sợ sệt khiến tôi dịu đi đôi chút.
- Anh hỏi chị Nhung xem đêm qua có phải nó giả vờ ngất không? - Con bé ngang bướng cãi lại
- Vậy là sao chị? - Tôi ngạc nhiên quay xang hỏi
- Um..um..chị không chắc.
Chị lúng túng đáp, nhìn vẻ mặt như vậy tôi cũng đoán ra đêm qua tôi đã tự biến mình thành thằng hề, bị thứ tình cảm chết tiệt làm cho lu mờ con mắt..nực cười thật. Dẫu sao cứ cho là Trang cố tình làm vậy đi chăng nữa thì bây giờ cũng chẳng còn quan trọng, tôi vẫn quyết định dứt khoát với cô ấy, chỉ là đêm qua trong một phút yếu lòng đã phá hỏng mọi chuyện, khiến sự việc vốn đã rối nay càng trở lên phức tạp hơn. Tôi im lặng đặt thằng Bi xang ghế bên cạnh rồi châm thuốc
- Em xin lỗi! Cũng tại lo cho anh lại phải khổ vì nó thêm lần nữa - Huyền nhẹ giọng nắm tay tôi
- Không sao anh hiểu... Cái gì đã qua thì cho qua đi, thôi món ăn tới rồi đói quá
Lại một lần nữa phải tìm mọi cách che đậy cái bộ mặt buồn rầu dẫu biết rằng chẳng dễ dàng gì và điều đó là vô nghĩa khi người ngồi đối diện tôi lại là chị, ánh mắt lo lắng vẫn đổ dồn vào tôi
- Chị với Huyền vẫn hay đi ăn chung như thế này à?
- Hầu như trưa nào em cũng qua chỗ chị chơi rồi đi ăn.
- Huyền rủ chị đi ăn mục đích chính cũng là để trốn cái đuôi của mấy anh đồng nghiệp thôi hihi - Chị nhìn Huyền rồi che miệng cười khiến con bé giận dỗi
- Làm vậy thì định bao giờ cho anh ăn cỗ đây
- Chắc Minh chưa biết là cuối năm nay Huyền làm đám hỏi à? - Chị mỉm cười
- Trời! Vậy mà cứ giấu
- Bố mẹ em lấy chứ em có lấy đâu - Con bé thản nhiên đáp
Đang định nói thì thằng Bi khều tay đòi ăn... Mải nói mà quên mất đồ ăn đã được bày biện ra hết từ bao giờ, bế cu cậu xang ngồi vào lòng rồi gắp đồ ăn cho nó. Cái tật cầm đũa bằng tay trái giống tôi ngày xưa, bị đánh đến đỏ tay mới sửa được... Nhìn nó ngượng ngượng cầm đũa khiến tôi bật cười. Trong bữa cơm cũng nói vài ba câu chuyện liên quan đến việc gia đình Huyền quyết định mai mối cho con bé một anh hơn hai tuổi giữ chức vụ khá "ngon" bên hải quan, ra quyết định cho hai đứa tìm hiểu và cuối năm nay bắt buộc làm lễ hỏi rồi xang năm được ngày thì cưới luôn... Chắc là sợ để quả bom nổ lâu trong nhà nên mới phải làm vậy. Tôi cũng biết thêm việc Mai cùng gia đình mới vừa chuyển vào nam sống vì việc làm ăn ở đây bị đổ bể... Khá ngạc nhiên, cũng phải mấy tháng nay tôi không thấy con bé liên lạc, hơi thất vọng khi gia đình nó gặp chuyện như vậy mà con bé không nói với mình một câu.
Sau khi cùng chị về cửa hàng thì Huyền phải về công ty, tôi ngồi thêm một lúc định đón thằng Bi về nhà trông nó cho chị còn làm việc nhưng chị không đồng ý vì sợ nó quấy phá... Thằng bé mặt mếu máo đứng trong cửa kính nhìn, tội nó quá nhưng đành bất lực trước sự cương quyết của chị "chiều quá hóa hư"... Đành bắt xe về nhà tranh thủ ngủ một giấc mãi đến tận chiều tối mới dậy nổi. Vẫn chưa thấy ai về nên đành đi bộ ra chợ gần nhà mua chút đồ về nấu... Bữa nay thử trổ tài làm đầu bếp xem sao. Nói là vậy nhưng trình độ của tôi cũng chỉ làm vài ba món đơn giản trong bữa ăn hàng ngày thôi. Xong xuôi cũng là lúc mọi người đi làm về, bữa cơm vui vẻ nhanh chóng kết thúc... Tôi ngồi ngoài phòng khách chơi với thằng Bi, chị rửa bát còn má hai gọt hoa quả. Một gia đình thực sự, một bữa cơm có đầy đủ những người thân, quây quần vui vẻ bên nhau cùng bật cười vì vài mẩu chuyện hài hước nào đó. Đối với tôi thì hạnh phúc chỉ có thế, đơn giản nhưng không hề dễ dàng.
- Lát Minh đưa chị tới viện thăm một người bạn nhé - Chị ngồi xuống bên cạnh má hai rồi nói
- Ai vậy chị?
- Bạn chị
- Ừ cũng chẳng còn sớm nữa... Hai đứa chuẩn bị đi đi để thằng Bi ở nhà mẹ trông cho
- Con muốn đi với ba cơ! - Thằng Bi nũng nịu quấn lấy như sợ tôi đi mất.
- Bi ngoan ở nhà nghe lời bà, mẹ đi một lát rồi mua kem về cho con nha! - Chị nịnh nọt
_Không ăn kem đâu..con muốn đi với ba
- Bi có nghe lời không hay muốn ăn đòn - Chị quát làm thằng bé ôm chặt lấy tôi
- Bi mà đi theo ba lát đến bệnh viện, bác sĩ nhìn thấy Bi là đòi tiêm Bi đó đau lắm...
- Không tiêm đâu..không tiêm đâu
- Vậy thì ở nhà ngoan nghe lời bà... Ba đi oánh ông bác sĩ đòi tiêm Bi rồi ba về mua ô tô cho Bi chịu không
- Dạ... Ba không sợ bác sĩ tiêm à?
- Sợ chứ... Ba lấy que oánh vào đít ông ấy rồi chạy hahaah
Thằng bé thích thú cười theo... Làm cho má với chị cũng phải bật cười vì cái trò ninh nọt con nít của tôi. Để thằng Bi ở nhà chơi với má hai, tôi đưa chị đến bệnh viện yyy thăm người bạn của chị... Rẽ qua quầy hoa quả để mua một ít vào làm quà rồi phóng thẳng tới đó. Đột nhiên nhận ra là Trang cũng đang nằm ở đây, chắc chỉ là trùng hợp thôi... Đỗ xe trước cổng, định dắt đi gửi thì chị lên tiếng.
- Minh vào thăm Trang đi
- Chị nói gì vậy?
- Chị xin lỗi vì hẳng có người bạn nào của chị ở đây hết...
- Về thôi - Tôi cắt ngang lời chị nói
- Đã tới đây rồi thì vào thăm con bé đi... Dù có quyết định thế nào thì cũng không nên cạn tình đến vậy... Nghe chị đi - Chị nắm lấy tay tôi rồi nhẹ nhàng nói
- Chị muốn em làm vậy thì đang khiến mọi chuyện càng rối tung lên đó - Tôi cố biện minh một lí do để thoái thác
- Sẽ không rắc rối nếu Minh xử lí cách... Thôi chị về nhé, lát nếu có về thì gọi chị ra đón.
Chị nổ máy rồi phóng đi khi tôi chưa kịp định thần lại... Nhìn theo bóng dáng ấy miệng lẩm bẩm những câu vô nghĩa. Tôi đứng trước cổng bệnh viện trên tay là túi hoa quả do chính tay mình chọn, nực cười khi chị quá hiểu tôi muốn đến thăm Trang nhưng lại sợ phải đối diện với cô ấy. Lững thững bước từng bước nặng nề, nửa muốn quay lại nửa lại muốn xem tình hình của Trang thế nào, ít nhất là thấy hình bóng quen thuộc ấy. Trước mặt đã là phòng bệnh của Trang, lặng lẽ bước tới... Cô ấy ngồi quay lưng lại, hướng toàn bộ ánh mắt ra bên ngoài qua khung cửa sổ. Cô đơn, đau khổ... Tôi cảm nhận được điều đó và tôi ghét nơi đây. Chết tiệt [next]

Chap 9

Tại sao chị cứ tự làm khổ chính mình như vậy cơ chứ? Đừng nghĩ cho người khác nữa mà hãy quan tâm tới bản thân hơn có được không?
Biết rõ tôi muốn chia tay với Trang... Cố dựa vào cái lí do chết tiệt rằng cô ấy đã có người khác. Quá mệt mỏi, chẳng thể nào gắng gượng được thêm nữa, vứt bỏ một thứ vốn dĩ thân quen đến mức tạo thành thói quen thật sự không hề dễ dàng... Tình cảm bao nhiêu năm giữa hai đứa, dẫu luôn xuất hiện cách trở nhưng đâu thể nói vài ba câu là xem như chẳng hề có chuyện gì xảy ra được, cần một quãng thời gian để chấp nhận hiện thực... Với tôi thì chắc sẽ ổn thôi vì đã chuẩn bị tâm lí vững vàng từ trước nhưng ngược lại Trang thì không, có lẽ cô ấy vẫn ngây thơ như tôi khi xưa nghĩ rằng chỉ cần quay trở về là hai đứa sẽ đến bên nhau. Tình yêu vẫn còn nhưng khi đứng trước sự phản đối gay gắt có phần thái quá của mẹ Trang thì chỉ như không mà thôi, đó là rào cản lớn nhất, tôi chẳng thể vượt qua nổi nó. Cũng đúng với tâm lí của một người mẹ luôn muốn con gái mình có một người chồng tử tế, yêu thương hết mực và quan trọng hơn cả là không bao giờ để cho con mình thiếu thốn bất cứ thứ gì. Lão Vinh là điển hình cho mẫu người chuẩn như tạc, điểm 10 cho chất lượng của các bà mẹ đặt ra và lẽ dĩ nhiên thật khập khiễng khi đem so sánh tôi với lão, chẳng phải tự ti hay đại loại vậy mà tôi biết mình là ai và đang đứng ở đâu trong cái xã hội này. Đã qua cái thời yêu đương bay bổng, vì nó nguyện làm tất cả, trong cái thời buổi này làm việc gì cũng phải tính toán kĩ lưỡng thiệt hơn... Sẽ có người mơ mộng nói tôi thực dụng. Đúng! Đời đã dạy tôi phải thế, hiện tại tôi cần một thứ gì đó chắc chắn chứ không phải theo kiểu vờn mây bắt bướm, thôi quá nó chỉ xảy ra trong mấy trang truyện cổ tích nhàm chán ám ảnh tuổi thơ con nít...
Rất nhiều người từng hỏi rằng tôi từ bỏ Trang để đến với chị ư? Thực sự tôi cũng từng nghĩ tới việc đó, suy xét kĩ lưỡng nhưng chẳng thể nói trước được điều gì vì tôi sợ lại thêm một lần nữa xuất hiện chữ "lỡ"... Tình cảm với Nhung không thể gọi là yêu, nó chưa đủ lớn để vượt qua bức tường mang tên chị-em mà trước nay trong tôi vẫn mặc định như vậy. Giải quyết hai việc cùng một lúc quả thực quá sức với tôi, tạm thời cứ dứt khoát Trang sau đó dành trọn thời gian chăm sóc cho hai mẹ con Nhung để bù đắp lại phần nào lỗi lầm mình đã gây lên. Hãy để thời gian làm nguôi ngoai những tổn thương... Đến khi đó bắt đầu cũng chưa muộn vì hiện tại chẳng đến nỗi nào. Ổn!
Tiếng còi xe inh ỏi vang lên phía sau, giật mình ngoái lại mới nhận ra từ nãy đến giờ tôi đang đứng thơ thẩn giữa lối ra vào. Vội vã tránh xang một bên để họ đi qua..."thằng ngáo" bật cười thành tiếng khi nghe thấy câu nói đó. Ngước mắt lên nhìn cái bảng hiệu in dòng chữ đỏ được treo một cách ngay ngắn trên cổng... Không biết lần này là lần thứ bao nhiêu tôi tới đây. Lặng lẽ bước vào trong, mọi thứ xung quanh vẫn còn vẹn nguyên như kí ức xưa cũ ngày đó của một thằng nhóc lớp 9 đang ngồi nhà ngóng chờ mẹ về cùng với chiếc bánh sinh nhật... Nó đang mải mê thả hồn nghĩ tới viễn cảnh được mẹ ôm vào lòng hát mừng sinh nhật, thổi tắt nến và cùng mẹ cắt bánh trong tiếng cười. Nghĩ tới đó thôi cũng đủ khiến nó mỉm cười... Ôi sao mà ấm áp hạnh phúc quá, khốn nạn thật khi nó còn định chắp tay nguyện ước một điều duy nhất là mẹ sẽ mãi mãi ở bên cạnh. Và rồi một phút thôi! Mọi thứ sụp đổ hoàn toàn và từ đó ngày sinh nhật nó cũng là ngày giỗ của mẹ... Chết tiệt!
Dòng kí ức ngày ấy về mẹ khiến cho đôi chân của tôi trở lên nặng nề hơn bao giờ hết. Bước ngang qua căn phòng cấp cứu nơi cuối cùng tôi được gặp mẹ, như một thước phim quay chậm cảnh một thằng nhóc quỳ gối gào khóc thảm thiết bên cạnh chiếc giường bệnh. Khóe mi cay cay, nỗi đau khôn nguôi... Vô thức móc thuốc châm nhưng nhận ra đây là bệnh viện nên đành vo viên lại rồi vứt đi. Từ đó tôi có ác cảm với mọi thứ có mặt ở đây từ hàng ghế đá, cây xà cừ thậm chí cả con người nơi đây... Tất cả "bệnh viện", cũng chính nó là nơi vĩnh biệt người con gái mà tôi yêu suốt cuộc đời "Em"
Loanh quanh một hồi với vô vàn nỗi niềm, bước chân vô định lang thang nhưng rồi chợt nhận ra trên tay đang cầm túi hoa quả... Mình tới thăm người bệnh. Dừng chân lại trước cửa phòng, thở dài lấy lại chút bình tĩnh rồi bước vào đảo mắt nhìn quanh, 6 chiếc giường đều có người nằm cả nhưng ngạc nhiên là chẳng thấy cô ấy đâu. "Chẳng lẽ Trang đã xuất viện" đó là suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi lúc đó, nhưng muốn chắc chắn nên đành tiến tới hỏi một bác lớn tuổi đang nằm đọc báo ngay cạnh cửa ra vào thì được biết cô ấy mới được chuyển xang phòng đặc biệt. Lững thững bước ra ngoài, "đã mất công đến rồi thì dứt khoát luôn", tôi quyết định hôm nay sẽ nói chuyện rõ ràng với Trang, dù sao cũng phải kết thúc nó tại đây, quá mệt mỏi, chẳng thể gắng gượng được nữa... Chuyện tình này chẳng đi đến đâu, có lẽ chấm dứt lúc này sẽ giải thoát cho cả hai khỏi đau khổ, dằn vặt. Dò hỏi qua mấy bà y tá nên chẳng mất nhiều thời gian để đến chỗ của Trang, dẫu sao thì cái bệnh viện này quá đỗi quen thuộc với tôi. Cánh cửa phòng hé mở như đang mời gọi tôi bước vào nhưng ngay lúc đó lại xuất hiện một bức tường vô hình chết tiệt nào đó ngăn lại, nó chỉ cho phép tôi đứng bên ngoài và đủ tầm nhìn để quan sát cô ấy mà không bị phát giác. Trang ngồi thu mình trên giường, tóc buông xõa quay lưng lại phía tôi, hướng toàn bộ ánh nhìn ra ngoài cửa sổ... Căn phòng nhỏ màu trắng hoàn toàn bị bao phủ bởi nỗi cô quạnh, một bức tranh mà bất cứ nhà họa sĩ nào cũng sẽ không khỏi thốt lên rằng thật đẹp khi chứng kiến, đơn giản nó khắc họa một cách hoàn hảo về nỗi cô đơn, nó đẹp thực sự là vậy đối với một nhà họa sĩ nhưng chết tiệt thay tôi không phải họ mà là kẻ phá hoại có vẻ thích hợp hơn bởi chính tôi muốn xé nát bức tranh đang hiện trước mắt mình ra bởi nó khiến tôi khó chịu và day dứt muốn phát điên lên... Sự bình tĩnh cũng như quyết đoán trước đó nay đã tan biến mất khi chứng kiến đôi vai gầy kia khẽ rung lên từng đợt, hai tay cô ấy ôm lấy mặt... Những tiếng nấc nghẹn ngào, nỗi u uất quá lớn có lẽ đã vượt quá giới hạn chịu đựng của cô ấy, người con gái nhỏ bé của tôi hay nói đúng hơn là đã từng. Trang không hề cứng rắn như vẻ bề ngoài mà cô ấy cố gắng tạo dựng. Dường như việc thiếu vắng tình thương của cha khi còn nhỏ đã làm lên con người, tính cách đó... Một chút ngang ngạnh, sự cố chấp và chiếm hữu của một cô tiểu thư được cưng chiều. Hai con người thiếu thốn tình thương tới với nhau, thấu hiểu và đồng cảm nhưng chừng đó là chưa đủ để vượt qua rào cản ở thời buổi giá trị con người được đo bằng tiền, hôn nhân cũng được đem lên bàn đàm phán làm ăn như hai bên đối tác chuẩn bị kí vào bản hợp đồng.
Thời gian như đang thử thách sức chịu đựng của tôi... Thật chẳng dễ chịu một chút nào khi đứng nhìn người con gái mình yêu đang đau khổ. Nếu ở đây thêm một lúc nữa chắc tôi sẽ không thể kìm chế nổi mình được nữa mà chạy thật nhanh tới ôm chầm lấy cô ấy mất. Chết tiệt! Bây giờ có phải thời điểm thích hợp để kết thúc hay không... Trốn tránh suốt một thời gian dài đã khiến tôi trở lên mềm yếu và thiếu dứt khoát, luôn lương lự, phân vân trước những sự lựa chọn.
Cái gì đến rồi cũng phải đến, muốn cơn đau này ngưng dày vò thì chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất... Tôi lặng lẽ bước vào nhưng với một nơi yên tĩnh như ở đây, tiếng kéo cửa có lẽ quá lớn thì phải... Trang ngoảnh lại, đôi mắt đã đỏ ngầu lộ rõ sự ngạc nhiên, tiều tụy, gương mặt yêu kiều nổi rõ những đường gân xanh khiến tôi không khỏi xót xa. Nhẹ nhàng đặt túi hoa quả xuống bàn cạnh chiếc cặp lồng cháo vẫn còn nguyên và lạnh ngắt...
- Sao em không chịu ăn?
Đáp lại chỉ là sự im lặng, ánh mắt đó vẫn không rời khỏi tôi... Cảm nhận được chút gì đó căm phẫn, uất ức từ Trang. Chẳng lẽ "bà ấy" bận việc đến mức không còn thời gian để chăm sóc con gái của mình một cách đàng hoàng hơn sao.
- Cháo nguội rồi để anh ra ngoài mua phở nha
Tôi tránh né ánh mắt ấy rồi quay lưng bước đi, dù sao không thể để cô ấy mãi như vậy được, chẳng mấy chốc kiệt sức mà ngã quỵ.
- Anh đứng lại đó! - Mới được vài bước thì bị tiếng quát lớn làm tôi đứng chôn chân.
- Tên khốn nạn, đồ tồi... Sao anh lại đối xử với tôi như thế chứ?
Trang nức nở hét lớn, mọi thứ trong tầm tay cô ấy đều bay về phía tôi... Chẳng biết làm gì khác ngoài đứng yên chịu trận, nỗi uất ức đã kìm nén bấy lâu nay được giải tỏa âu cũng là điều tốt. Trang hét lớn đến nỗi khàn tiếng, may trước đó đã đóng cửa lại không thì nguy to... Một lúc sau có lẽ đã thấm mệt, Trang úp mặt xuống giường òa khóc. Thở dài rồi tiến lại an ủi... Tôi cần cô ấy bình tĩnh trở lại để nói chuyện chứ không phải như thế này. Trang ôm chặt lấy tôi đến nghẹt thở... Những giọt nước mắt đã thấm đẫm ngực áo tôi
- Anh có biết..hức... Em nhớ anh đến nhường nào không? Sao anh lại đối xử với em như vậy... ít ra cũng phải cho em giải thích chứ?
Trang vội ngước mắt lên nhìn, bàn tay nhỏ bé nhẹ nhàng ngăn cho tôi thốt lên lời.
- Để em nói được không? Em biết anh còn yêu em, mọi cử chỉ cũng như hành động của anh đã chứng tỏ điều đó nhưng...
Trang sụt sùi lau nước mắt rồi nói tiếp
- Thái độ của anh và ánh mắt lúc mình gặp nhau ở quán xxx khiến em sợ... Hoang mang nên tối hôm qua em đã thử ngất đi để xem hành động của anh như thế nào..hihi lúc anh lúng túng lo lắng gọi em vui lắm chỉ muốn bật khóc và ôm lấy anh thôi - Đôi mắt tinh nghịch cùng nụ cười vẫn như xưa
- Vậy ra tối qua anh bị em lừa? - Tôi thở dài nhìn mông lung vào khoảng tối ngoài kia
- Tại anh vẫn ngố như ngày xưa chứ chị Nhung nhận ra ngay từ đầu rồi
Cô ấy cười tinh nghịch nhéo mũi tôi, lòng chợt nôn nao khó tả... Vẫn như xưa mỗi khi Trang nũng nịu bên cạnh tôi, hình ảnh này quá đỗi quen thuộc mà tôi đã quên mất và khi điều đó được lặp lại, con tim này lại hẫng một nhịp.
- Anh có muốn biết hồi ở bên kia em sống như thế nào không? Nhớ anh lắm chỉ ước được ôm anh như vậy, thời gian đầu mẹ giam em ở trong nhà không cho đi đâu hết, không điện thoại, máy tính... Mọi thứ. Đau khổ cùng với cô đơn khiến em bị trầm cảm và nghiện rượu, đã từng tìm cách tự tự - Nói đến đó cô ấy giơ tay nên "khoe" vài vết sẹo dài nơi cổ tay một cách tự hào như vừa lập được chiến tích vậy
Sau đó mẹ đưa em vào viện chữa trị... Mẹ cứng rắn lắm nhưng cũng đành chào thua không còn ép buộc nữa và trao quyền quyết định tương lai, hạnh phúc cho em... Anh thấy em giỏi chứ? Hihi
Trang tự hào kể về thời gian nằm viện chứng bệnh trầm cảm và nghiện rượu của mình... Lòng không khỏi xót xa khi cô ấy đã hi sinh vì tôi làm nhiều thứ đến thế nhưng cô gái nhỏ bướng bỉnh này quá ngây thơ khi nghĩ mọi chuyện đơn giản và dễ dàng như vậy.
- Sau khi khỏi bệnh... Nhưng vẫn thèm rượu lắm, em hư nhỉ hihi nhưng chỉ dám uống một chút thôi, em háo hức cầm điện thoại gọi cho anh, mong được nghe giọng anh nói nhưng những hồi chuông ngân dài cùng với một giọng nói của con gái cang lên khiến em hoàn toàn sụp đổ. Cô ta không nói bất cứ điều gì khi em hỏi vêc anh... Cũng không hề biết cô ta là ai, và cô ta cúp máy. Em giận dữ gọi lại nhưng chẳng ai bắt máy, nhắn tin chẳng hồi âm... Những ngày sau cũng thế rồi ngắt liên lạc luôn. Em ức lắm hức hức - Có lẽ hồi tưởng lại quãng thời gian đó là cô ấy xúc động bật khóc
- Em tìm mọi cách liên lạc với anh Kiên để hỏi thăm về anh nhưng không được, tất cả những người khác đều vậy... Lúc đó em suy nghĩ nhiều lắm, liệu có phải anh đã có người khác, em hận anh lắm... Thời gian sau đó chẳng khác gì địa ngục cả.
- Liệu anh có đáng để em phải làm tất cả điều đó không?
- Đáng! Em quyết định mình phải thay đổi bản thân để quay về giành anh lại, làm tóc, giảm cân, tập thể dục... à em sửa mũi nữa hihi
Cô ấy nghênh mặt lên, lúc này mới để ý mũi Trang có vẻ cao và thẳng hơn trước. Đột nhiên tôi thấy chút gì đó xa lạ khó diễn tả... Không biết cô ấy còn trò gì nữa?
- Vừa về đến là em đi tìm anh luôn bất chấp sự khuyên bảo của mẹ. Vì anh là tất cả như vậy còn anh thì sao? Hoàn toàn biến mất, hàng ngày em tới quán để mong gặp anh, hỏi chị Hường nhưng chị nói không biết... Em ức lắm muốn bật khóc, em muốn mình mạnh mẽ vì anh ghét con gái yếu đuối mà phải không?... Em ngốc lắm nhỉ?
Từng lời Trang nói như những con dao sắc nhọn cứa vào tim... Đau lắm, tôi thật tồi tệ, luôn nghĩ xấu về cô ấy, tự thấy mình quá nhỏ bé trước đau khổ và sự hi sinh của Trang.
- Rồi qua một người bạn, em biết được anh đã ra nước ngoài làm việc và chưa hề có ai khác... Điều đó khiến em vui mừng biết bao.
Trang mỉm cười siết chặt vòng tay, nó làm tôi thấy yêu cô ấy nhiều hơn và cái quyết tâm kiên định trước đó đã hoàn toàn sụp đổ. Chết tiệt thật! Sao mọi thứ lại trở lên rắc rối như vậy cơ chứ?
- Hôm gặp lại anh, em vui lắm nhưng hành động đó của anh khiến em thất vọng nặng nề, uất ức muốn giải thích nhưng chẳng thốt lên lời... Lúc đó em chỉ muốn chết đi. Mọi chuyện không hề như anh nghĩ đâu... Em với tên Vinh đó chẳng hề đính hôn hay ra mắt gì gì đó, là do hắn tự ngộ nhận vì được sự ủng hộ của mẹ nên mới nói năng linh tinh thôi.
Trang nói khá nhiều, mọi thắc mắc cũng như uẩn khúc đều được giải đáp... Tôi tin cô ấy nhưng càng như vậy thì càng làm cho chuyện này rối tung lên. Biết giải quyết thế nào cho phải... Phũ với Trang thì thực sự tôi không đủ nhẫn tâm để làm điều đó, còn quay lại thì sẽ đối mặt như thế nào với "bà ấy".
- Um... ở đây đợi anh mua chút gì đó cho em ăn chứ cứ nhịn mãi như thế sao được - Tôi gỡ tay cô ấy ra rồi đứng dậy.
- Dạ! Nhanh nhé anh, em sợ
Mỉm cười rồi quay đi, ánh mắt long lanh đó như có ma lực khiến tôi bước ra ngoài trong vô thức.
- Cậu cứ mua đồ ăn và giúp tôi cho con bé ăn rồi ra quán yyy tôi đợi cậu ở đó
Vẫn ương mặt lạnh lùng, dáng vẻ sang trọng, sức nặng của giọng nói không hề khác xưa là mấy. Mẹ của Trang đứng ngay ngoài cửa, có lẽ bà ấy đã chứng kiến hết cảnh "tình cảm" của tôi với Trang, khá lúng túng vâng dạ rồi bước đi. Thật trớ trêu nhưng cũng hay vì cuộc gặp gỡ này không sớm thì muộn cũng diễn ra, đúng vào thời điểm này tôi có thể xem thái độ của bà ấy như thế nào. [next]

Chap 10

"Tôi nghĩ cậu đủ thông minh để không cho con bé biết về cuộc gặp gỡ này"
Bước được vài bước thì bị giọng nói đó kéo lại. Bà ấy nheo mắt với ánh nhìn dò xét xem liệu rằng có chắc chắn tôi sẽ thực hiện như câu nói "Cháu hiểu". Một cái gật đầu nhẹ để khẳng định điều đó... Vẫn khuôn mặt lạnh tanh, không một chút biểu cảm khiến người đối diện thật khó để đoán biết người phụ nữ này đang suy tính điều gì trong đầu, về mặt này chắc tôi còn phải học hỏi nhiều, che đậy được cảm xúc thật của mình luôn có lợi trong bất kì cuộc nói chuyện nào. Bà ấy quay lưng bước đi vào phòng bệnh của Trang, mãi cho tới khi bóng dáng khuất hẳn sau cánh cửa thì tôi mới có thể thả lỏng cơ thể để thở phào nhẹ nhõm, chỉ vài phút gồng mình nên chống lại áp lực vô hình nặng nề đến từ ánh mắt sắc lạnh đó thôi cũng đủ làm cho tôi toát mồ hôi. Đôi lúc tự hài lòng với vốn kinh nghiệm được cuộc đời này dạy bảo nhưng thật ra đó chỉ như một hạt cát nhỏ nhoi, một thằng nhóc mũi thò lò khi đứng trước mặt bà ấy. Như kẻ vừa làm điều gì đó khuất tất mà bất ngờ bị bắt quả tang để rồi tự biến mình thành con rối mặc cho sự sợ hãi chi phối.
Lững thững bước từng bước ra ngoài bệnh viện, thật chậm để "câu giờ" cho hai mẹ con họ trò chuyện. Trong lòng bỗng dấy lên một sự lo lắng mang tên mối quan hệ giữa tôi và Trang, liệu sẽ như thế nào và nó đi về đâu khi đang bị chắn ngang bởi một bức tường cao vút giăng đầy thép gai sắc nhọn mang tên "bà ấy". Vừa mới có ý định bắt đầu lại mà đã bị dập tắt... Thật nực cười là trước đây chính bà ta lại là người ủng hộ cho cái đám cưới "trong mơ" giữa tôi và Trang, nghĩ tới đó thì hình ảnh gương mặt tươi cười mỗi khi gặp gỡ, những lời nói hoa mĩ chúc phúc lúc ngồi chung mâm cơm lại hiện lên hoàn toàn đối lập so với câu nói Thằng cặn bã sau biến cố lớn lần đó. Bà ấy dùng đủ mọi cách để đẩy tôi ra xa khỏi Trang như xua đuổi một thằng đang mắc phati căn bệnh truyền nhiễm. Dẫu cố gắng níu kéo cuộc tình ngang trái này nhưng cuối cùng tôi cũng đành bất lực buông xuôi để cô ấy bước đi. Chấp nhận! Không còn dám kháng cự vì tôi biết lúc đó mình là ai và đang ở trong tình trạng thảm hại như thế nào, chẳng khác gì một con thú què quặt lết từng bước nặng nhọc tìm chỗ trú ẩn. Chuyện cũ đã qua nhiều năm và chìm vào dĩ vãng nhưng khi gặp bà ấy thì nó lại hiện về...
Tưởng chừng như cái cuộc đời khốn nạn này sẽ kết thúc tại đó, trong vũng bùn lầy nhơ nhuốc bốc mùi của tội lỗi nhưng không nó vẫn tiếp tục, đày ải và hành hạ sức chịu đựng của tôi. Chẳng biết bao nhiêu lần gia đình, người thân, bạn bè đã kéo tôi ra khỏi cái nơi khủng khiếp ấy, họ tiếp cho tôi thêm động lực để một lần nữa làm lại tất cả từ con số 0, chỉ cần có vậy vì với tôi như thế là đủ... Cả thế giới có thể quay lưng với bản thân nhưng người thân và những người bạn đúng nghĩa thì không bao giờ. Ân tình này sẽ mãi khắc cốt ghi tâm còn món nợ tình cảm thì không hề dễ dàng như thế... Chị Nhung hay Trang, mớ rắc rối này khiến tôi vô cùng đau đầu, cứ ngỡ dứt khoát với Trang để mọi chuyện được nhẹ nhàng hơn nhưng nó không hề theo ý muốn, chết tiệt thay là khi gặp Trang thì tôi lại có suy nghĩ thử đánh cược thêm một lần nữa với canh bạc mà biết rõ rằng bị gian lận, tỉ lệ thua là rất lớn. Thử đối mặt với nỗi sợ hãi đang ngự trị, chiến thắng nó sẽ làm tôi mạnh mẽ hơn còn thua cuộc thì cũng chẳng sao cả vì tôi không phải hối hận. Một thằng luôn khao khát được hạnh phúc nhưng chết tiệt hết lần này đến lần khác nó luôn bị thứ gọi là hạnh phúc hằng tìm kiếm trêu đùa, như một thằng nhóc cố làm đủ mọi cách để lấy chiếc diều đang bị mắc kẹt trên ngọn cây cao vút, dẫu có lấy được thì nó cũng gãy rụng.
Tới quán cháo gần đó lúc nào không hay, chợt nhận ra mình không mang cặp lồng để đựng nên lại đành chạy xang bên đường mua. Quán tầm này khá đông khách, tranh thủ châm điếu thuốc trong lúc đợi, một cặp lồng cháo không hành nóng hổi... Gần tới cổng bệnh viện thì một chiếc ô tô đen bóng sang trọng chầm chậm tiến đến rồi dừng lại, cửa kính hàng ghế sau được kéo xuống.
_Tôi đợi cậu ở đó, trên tầng 2.
Giọng nói lạnh tanh vang lên giống như gương mặt của bà ấy. Khẽ cúi đầu theo phép lịch sự, đợi chiếc xe đi khuất thì tôi mới quay lưng bước vào... Bước đầu mà đã có vẻ khá khó khăn, cuộc gặp sắp tới chắc cũng chỉ xoay quanh việc cảnh báo tôi tránh xa con gái bà ấy thôi, dập tắt cái ý định quay lại với Trang khi nó vừa mới nhen nhóm.
Trang đang ngồi trên giường chải tóc thấy tôi về liền reo lên mừng rỡ, gương mặt đã tươi tỉnh hơn trước nhiều. Cô tiểu thư vẫn nũng nịu với trò tình cảm bắt tôi đút từng thìa cháo mới chịu ăn, đôi khi phải dỗ dành như một đứa con nít. Âu cũng là lẽ thường khi mà đây là lần đầu ở bên nhau như thế này sau quãng thời gian rất dài xa cách... Lặng lẽ ngắm nhìn cô ấy ngoan nhoãn và thích thú nép chặt vào ngực mình. Khoảng thời gian rời xa nhau đã làm cho tâm hồn tôi chai sạn và khô cằn và tự hỏi liệu rằng Trang có phải là thứ hạnh phúc mà tôi hằng kiếm tìm. Luôn ước ao một ngày được đắm chìm trong hạnh phúc... Nhưng thực sự tôi hoàn toàn mất phương hướng để có thể xác định được nó ở đâu.
- Vừa nãy anh có gặp mẹ ở bên ngoài không? - Trang ngước mắt lên hỏi.
- Anh không gặp, vậy vừa nãy mẹ vào thăm em à?
- Dạ! Anh đừng lo, em tin mẹ sẽ không phản đối chuyện của hai đứa mình như trước nữa đâu.
- Um..À mà Trang này anh nghĩ mình nên tạm thời... - Chưa kịp nói hết lời thì đã bị Trang lấy tay che miệng lại
- Anh có biết vì sao em chịu theo mẹ đi mà không kháng cự không?
_... - Tôi nheo mắt tỏ ý không hiểu
- Mẹ nói nếu không nghe lời thì mẹ sẽ tìm cách cho anh đi tù... Mới đầu em không tin nhưng mẹ đưa cho em một tập tài liệu có ảnh của anh với vài người nữa đang trao đổi và nhiều giấy tờ chứng minh anh phạm pháp
-...
- Không sao đâu... Em lén hủy hết chúng đi rồi nhưng anh hứa là đừng bao giờ dính dáng với mấy chuyện đó nữa nhé... Em sợ!
Cô ấy lo lắng nhìn, ánh mắt chất chứa nhiều điều... Tôi biết mình đã làm khổ và có lỗi với rất nhiều người, liệu câu nói "làm lại chẳng bao giờ là muộn" có đúng không, tôi không chắc nhưng tôi biết rằng mình phải làm mọi thứ để không phụ lòng mọi người. Im lặng gật đầu rồi siết chặt vòng tay, mọi chuyện là như vậy... Những khúc mắc cuối cùng đều được giải tỏa, tôi không muốn nhắc đến lão Vinh vì sợ cô ấy thêm buồn... Con người này không dễ dàng gì buông tay nên sớm muộn gì lão cũng tìm đến gặp tôi thôi. Một điều lạ nữa là thật không bình thường chút nào khi bà ấy lại có đống tài liệu đó, có nằm mơ cũng không thể nghĩ được chuyện này lại xảy ra, sự tự tin về tính cẩn trọng của mình trước đây đều sụp đổ, khiến hiện tại tôi rơi vào tình trạng chẳng khác gì một con cá đã nằm gọn trên thớt, dẫu có vùng vẫy đến cỡ nào cũng không thoát khỏi bàn tay của bà ấy, người nắm đằng chuôi trong mọi việc, sự thông minh và sắc sảo đó khiến tôi nổi gai ốc. Cứ ngồi yên chờ đợi và sự từ bi hay lòng trắc ẩn của bà ấy thì thật ngu ngốc... Tôi phải tự tìm cho bản thân mình một nước đi chắc chắn để phá giải sự kìm kẹp này cũng như lối thoát an toàn phòng cho trường hợp xấu xảy đến.
Ngồi thêm một lúc nữa thì ngó đồng hồ thấy cũng muộn nên phải nhanh chóng tới chỗ hẹn, tránh để bà ấy đợi lâu vì có thể tăng thêm phần ức chế nóng giận mà ảnh hưởng không tốt cho cuộc nói chuyện này. Trang muốn tôi ở lại nên phải tìm cớ thoái thác... Mau chóng ra ngoài, để lại vài lời căn dặn uống thuốc đúng giờ rồi ngủ sớm. Tôi bắt xe ôm đi tới điểm hẹn.
Nhìn bên ngoài quán không hề thấy con ôtô của bà ấy đâu, có lẽ đã được tài xế đánh đi đâu đó. Bước vào gật đầu cười đáp lễ với em nhân viên đứng ở cửa rồi leo lên tầng hai, lại đảo mắt nhìn quanh, bà ấy đang ngồi một mình bên chiếc bàn phía trong cùng, một nơi riêng biệt để thưởng thức tách trà và bản nhạc Hello của Lionel Richie... Lặng lẽ tiến lại gần rồi cất tiếng.
- Cháu xin lỗi! Cô đợi lâu chưa ạ?
- Cũng được một lúc rồi... Ngồi đi
Ngồi im lặng cho tới lúc phục vụ mang đồ uống đến vì rất khó để mở lời, biết nói gì đây khi bà ấy thừa đọc được suy nghĩ cũng như sự toan tính của tôi.
- Có lẽ cậu cũng thừa hiểu rằng tôi hẹn cậu tới đây là để nói về chuyện gì rồi đúng không?
- Dạ cháu biết.
- Vậy vào vấn đề chính luôn vì tôi không có nhiều thời gian.
- Dạ có gì cô cứ nói.
- Cậu hãy tránh xa con bé ra...
Cuộc nói chuyện diễn ra chóng vánh trong vòng vỏn vẹn không quá 30 phút, nhưng cũng đủ để bà ấy chuyền đạt hay nhẹ nhàng hơn là nhắn nhủ với tôi rằng hãy tránh xa Trang vì lí do tôi là một kẻ có quá khứ chẳng ra gì cùng với cái tương lai mờ mịt nên không có bà mẹ nào dám để con gái họ qua lại... Đại loại vậy mặc cho tôi hết lời chứng minh mình có thể chăm lo và mang lại hạnh phúc cho cô ấy nhưng bà ấy chẳng mảy may bận tâm, coi những lời nói ấy chỉ là sự ăn năn hối cải và vài giọt nước mắt cá xấu của bị cáo khi đứng trước vành móng ngựa đợi tòa tuyên án. Rồi bà ấy bước ra về mặc tôi ngồi đó chết lặng bên ly cà phê đắng ngắt và câu nói
Trong lúc tôi còn nói nhẹ nhàng thì cậu nên biết và nghe lời, đừng bắt tôi phải dùng biện pháp mạnh, sẽ không hay ho với một kẻ từng có tiền án như cậu đâu
Đắng thật! Tôi không ngu ngốc tới mức coi nó chỉ như lời dọa nạt đơn thuần, để thực hiện việc quăng tôi vào trại dễ dàng như quẳng một con lợn vào lò mổ, quá đơn giản sau một cái đơn tố cáo nặc danh chẳng hạn, một chút tiền hay đơn giản hơn chỉ là vài lời nói cộng một bữa ăn xã giao với một trong những tay to ở trong cái mạng nhện mối quan hệ của bà ấy. Kẻ rơi vào thế bị động như tôi lúc này thật dễ đoán biết, mọi đường đi nước bước chẳng thể nào qua mắt được bà ấy, một người phụ nữ khó đối phó. Từ bỏ hay tiếp tục cuộc phiêu lưu mạo hiểm này... Chết tiệt! Thực sự tôi đã chán ngấy cái cảnh phải tranh giành, cướp giật... Sự bay bổng không còn phù hợp và dút lui là lựa chọn tối ưu. Tôi không đủ dũng cảm để bỏ mặc những người thân xung quanh để chạy theo tiếng gọi của tình yêu, nó quá phù phiếm ở cái xã hội này và có lẽ chỉ xuất hiện trong những tập truyện ngôn tình. Nhấp ngụm cà phê rồi mơ màng theo làn khói thuốc, đến khi kết thúc bản nhạc sorry that i loved you cũng là lúc tôi đứng dậy ra về. Một chiếc xe máy bám theo tôi từ khi rời quán cho tới lúc về tận nhà... Một sự cẩn trọng quá mức cần thiết của bà ấy.
Mở cổng rồi đi vào trong thì thấy má hai vẫn ngồi ở phòng khách nói chuyện điện thoại với ai đó... Chào má rồi lên phòng nhưng bị gọi lại.
- Minh ngồi xuống đây nói chuyện với mẹ chút.
- Dạ! Có việc gì vậy má - Tôi ngồi xuống nhấp một ngụm nước
- Vừa nãy hai bác dưới quê có điện lên báo chủ nhật này được ngày nên định làm lễ động thổ.
- Vậy ạ..để con thu xếp sáng chủ nhật xuống đó sớm lo liệu
- Um... Tiền mẹ chuyển hết vào tài khoản của con rồi nếu thiếu cứ nói với mẹ
- Để con với hai bác bàn bạc xem nên làm như thế nào rồi mới tính toán được.
- Ừ... Cửa hàng đang trong giai đoạn mở rộng mà một mình mẹ chẳng thể quán xuyến được hết, để người ngoài thì không tin tưởng... Mẹ muốn con qua đó làm để sau này dễ dàng tiếp quản.
- Dạ con biết ạ! Tạm thời má cứ thu xếp, sau khi xong việc dưới quê thì con sẽ đi làm.
- Um! Quán cà phê thì con cứ giao toàn quyền cho cái Hường, còn mấy căn hộ chung cư ở xxx mẹ tính bán đi vì giờ tình hình bất động sản khá phức tạp.
- À việc đó má cứ để con lo, chỗ đó nằm ngay địa điểm tốt với lại mình mới mua chưa được lâu nên tạm thời cứ cho thuê trước đã sau này tính, chứ để không phí lắm.
- Um vậy cũng phải.
- Thôi muộn rồi má ngủ sớm đi.
- À còn chuyện này nữa, vừa nãy khi cái Nhung về, mẹ thấy mặt nó buồn lắm. Hai đứa có chuyện gì à?
- Dạ đâu có đâu
- Chuyện tình cảm của con thì mẹ cũng không muốn can dự vào mà chỉ khuyên con nên biết ai hợp với mình?
Nằm trên giường mà trong đầu vẫn vang vọng câu nói của má. Với Trang thì không thể, tình yêu đã chẳng còn trọn vẹn theo thời gian xa cách nhưng sự bảo thủ, cố chấp luôn khiến con người ta cố viện ra một lí do nào đó để tiếp tục một việc làm mà biết rõ là mình sai, để rồi lại tìm một lí do khác để đổ lỗi một phần hoặc tất cả trách nhiệm xang người khác. Tôi không muốn mình là một kẻ như vậy, muốn sự lựa chọn của mình thật đúng đắn, lấy vợ là một thứ gì đó khá lớn lao với riêng bản thân tôi, hai từ hối hận nó đắng lắm... Tôi sợ đến với Nhung trong khi chưa xác định được tình cảm sẽ rất dễ khiến Nhung bị tổn thương, như tôi đang lừa dối... Thực sự ghét điều đó, Nhung đã chịu nhiều đau khổ, tôi không muốn làm cô ấy đau thêm bất cứ lần nào nữa. Thật khó để ngủ với tâm trạng hỗn độn như thế này, định châm điếu thuốc thì nhìn thấy ba chiếc váy được treo cẩn thận trong tủ mới nhớ ra chưa tặng cho mọi người... Chắc má hai với chị chưa ngủ nên tôi nhắn tin cho chị Nhung lên sân thượng còn mình mang chiếc váy xang phòng má, may má hai đang chuẩn bị tắt đèn.
- Mẹ già rồi mặc sao được thứ này, họ cười chết
Gãi đầu cười nịnh má mấy câu rồi qua phòng mình lấy một chiếc đã chuẩn bị sẵn rồi leo lên sân thượng... Chị ngồi đó trên chiếc ghế đá, hướng ánh nhìn về phía xa, tâm trạng háo hức của tôi bỗng trùng xuống bởi nỗi buồn đang vương vấn nơi chị. Nhẹ nhàng tiến tới ngồi xuống bên cạnh...
- Chiếc váy đẹp thật... - Chị Nhung cười buồn nhận lấy nó trước bộ mặt hí hửng của tôi.
- Chị buồn chuyện gì à?
- Không có gì đâu, chị thấy hơi hụt hẫng và thất vọng thôi Minh - Chị Nhung nhẹ nhàng gấp chiếc váy vào rồi đặt lên đùi, ánh mắt vẫn không nhìn tôi lấy một lần.
- Hụt hẫng và thất vọng? Về chuyện gì?
- Chuyện cũ thôi mà em nên tặng chiếc váy này cho Trang, chị nghĩ con bé mặc vào sẽ đẹp lắm.
- Cái này dành riêng cho chị, Trang có chiếc khác rồi chị à!
- Vậy à! Cám ơn Minh - Một nụ cười buồn, nước mắt lại rơi mà tôi ngu ngơ không biết lí do.
- Sao chị lại khóc... Có chuyện gì buồn nói cho em biết đi
- Chắc chị vui quá đó thôi
Chị gạt nhanh nước mắt trước khi tôi kịp làm điều tương tự... Một nụ cười mỉm thôi cũng đủ làm tim tôi đau nhói. Đôi khi nụ cười lại là biểu hiện của nỗi đau cùng cực... Người phụ nữ nhỏ bé này đang phải chứa đựng và kìm nén một nỗi buồn vô cùng lớn, chẳng biết mình có làm sai điều gì hay không nhưng thâm tâm mách bảo mình phải làm một việc nào đó... Nhẹ nhàng kéo chị tựa đầu vào vai để xoa dịu phần nào đó.
- Minh đợi chút để chị xuống mặc thử nha
Chị đứng dậy nói chẳng kịp để tôi gật đầu đồng ý thì bóng dáng nhỏ nhắn ấy đã khuất sau cánh cửa... Thở dài châm điếu thuốc, lại thêm lần nữa nước mắt chị lại rơi vì một thằng như tôi. Làm cách nào để bì đắp đây? Rồi nhận ra mai là thứ 7, tôi sẽ dành cả ngày để đưa chị với cu Bi đi chơi... Mỉm cười tự hài lòng với suy nghĩ đó
- Hình như chị lại lên cân hay sao đó?
Sau câu nói đó thì tôi chẳng nghe thấy gì nữa, trong bộ váy như một cô dâu tỏa sáng lung linh trong ngày cưới. Vẻ đẹp ma mị cuốn hút khiến tôi không thể rời mắt khỏi những đường nét trên cơ thể thanh tú này, một chút phấn hồng trên má hay đó là do sự ngại ngùng tạo lên... Tôi chẳng thể phân biệt được.
- Minh sao vậy?
Tiếng chị đánh thức tôi khỏi cơn mộng mị rồi lập tức biến tôi thành thằng ngố ngơ ngác, lúng túng nhưng dù sao cũng được thấy chị cười, một nụ cười thực thụ. Hai chúng tôi ngồi đó rất lâu, chị tựa vào vai tôi hát những ca khúc tình yêu không đầu không cuối. Ngày mai sẽ bận rộn lắm đây.
Đặt chuông báo thức sớm, bật dậy vệ sinh cá nhân, vớ lấy chiếc ví cùng cái điện thoại vất lăn lóc trên giường... Những tin nhắn của Trang tôi chỉ trả lời rằng đang bận, liệu có quá phũ phàng hay không? Tạm thời cứ tạo khoảng cách, làm cho mọi thứ trở lên bình thường. Chạy xang nhà thằng Kiên thăm hai vợ chồng nó với bé Mít... Từ hôm về nước đến giờ tôi chưa có dịp gặp nên nay tranh thủ vì sắp tới chắc sẽ bận tối mắt ở dưới quê chẳng còn thời gian nữa. Ngồi chuyện trò khá lâu, thằng Kiên với Yến rủ ở lại dùng cơm nhưng tôi đành khất khi khác vì giờ còn phải về đưa mẹ con cu Bi đi chơi. Trở về nhà thấy chị đã súng sính trong bộ cánh tôi tặng tối qua, cu Bi cũng bảnh bao nên nghĩ mình phải ăn mặc đàng hoàng chút để hợp với họ. Chở hai mẹ con qua nhà hàng ăn trưa rồi vào parkson chơi, đứng nhìn hai người họ vui cười là tôi đã thấy lòng ấm áp rất nhiều, hạnh phúc chỉ đơn giản và nhỏ nhoi thế thôi. Hết bắn súng, đua xe rồi ném bóng... Tất cả đều vang vọng tiếng cười, những ánh nhìn xung quạn đều đổ dồn vào người phụ nữ xinh đẹp là chị khiến tôi không khỏi hãnh diện. Một gia đình hạnh phúc là những gì họ đang nghĩ... Tự hỏi vậy tại sao tôi lại không làm cho điều đó thành sự thật nhỉ?
Sau khi đã chơi chán trong đó thì tiếp tục dẫn họ xang big C sắm đồ, thực tế thì đồ đạc hiện tại trong nhà chẳng thể nói là không thiếu thốn thứ gì nhưng với một người sống đơn giản như tôi thì vậy là quá đủ rồi. Ngắm nghía tới chiều thì quay về vườn trẻ với ba xuất ăn nhanh... Muốn ra vui đùa cùng thằng Bi lắm nhưng mà thực sự tôi không còn sức nữa, đôi chân muốn rụng ra rồi nên đành ngồi ghế đá ngắm nhìn nó vui đùa cùng đám bạn cùng trang lứa quanh đó. Trời cũng đã nhá nhem tối cũng là lúc khá nhiều gia đình lui tới nơi đây, sau một tuần làm việc mệt mỏi ai cũng cần thời gian để nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng nên địa điểm này rất thích hợp.
- Uống nước đi Minh - Chị ngồi xuống bên cạnh đưa tôi chai nước
- Dạ!
- Chắc hôm nay mệt lắm phải không?
Chị nhẹ nhàng nói rồi ngả đầu vào vai tôi như thường lệ, chẳng cần nói gì thêm... Hai chúng tôi cùng nhìn về phía thằng Bi đang vui đùa và thỉnh thoảng cùng bật cười vì những trò đùa của nó mà để mặc thời gian trôi đi. Chợt nhận ra thứ mà mình kiếm tìm bấy lâu đang ở đây, ngay lúc này... Chẳng cần đi đâu, chẳng cần vất vả tìm kiếm ở nơi xa xôi. Một gia đình thực thụ mà tôi đang có, một đứa con kháu khỉnh, một người vợ tâm xinh đẹp tâm lí và yêu thương tôi hết lòng... Sự lựa chọn tưởng chừng như khó khăn nhưng không ngờ nó lại đơn giản như vậy. Có lẽ tôi quá ngu ngốc nên đã làm mọi thứ trở lên phức tạp hơn sự đơn giản vốn có của nó. Tự mỉm cười vì đã tìm ra được sự lựa chọn đúng đắn, hít thật sâu để lấy dũng khí rồi nhẹ nhàng nói.
Nhung à! Hãy cho anh cơ hội chăm sóc em và con nhé
Nhung giật mình ngẩng mặt lên nhìn tôi như một vật thể lạ, không tin vào những gì vừa nghe..bất ngờ là điều đương nhiên vì chưa bao giờ tôi nói những điều tương tự. Hơi lúng túng trước phản ứng của Nhung nhưng nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh giữ chặt hai vai cô ấy rồi nhìn thẳng vào mắt và lặp lại những lời vừa nói một cách trân thành nhất. Những giọt nước mắt lại rơi nhưng lần này là hoàn toàn khác vì đó là sự hạnh phúc vỡ òa... Một nụ hôn ngọt ngào. Tiếng của mọi người xung quanh khiến tôi và Nhung ngại ngùng
- Biết em chờ câu nói này của anh đã bao lâu rồi không? - Nhung ôm chặt lấy tôi, câu nói trong nghẹn ngào... Nước mắt đã thấm đẫm ngực áo tôi.
- Anh xin lỗi vì thời gian qua đã làm em phải chịu đau khổ
Tôi siết chặt vòng tay để tận hưởng giây phút hạnh phúc này, những lời thủ thỉ yêu thương ngọt ngào khiến chúng tôi quên đi mọi thứ xung quanh rồi chợt nhận ra quên mất thằng Bi, hai đứa lại luống cuống đi tìm may mà thấy nó đang chơi đuổi nhau với đám bạn... Thở phào nhẹ nhõm rồi bị Nhung trách yêu. Những phút giây này tôi sẽ không bao giờ quên, nó mãi khắc sâu trong tim và hiện tại nó đang cào xé thâm tâm tôi hằng đêm khi nhớ về Nhung... Cuộc đời khốn nạn!

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,34,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 3 (Chap 1 → Chap 10)
Ôi cái cuộc đời của tôi - Phần 3 (Chap 1 → Chap 10)
Đọc truyện Voz - Ôi cái cuộc đời của tôi - Truyện dài Voz - Truyện Cuộc Sống - oi cai cuoc doi cua toi full
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s1600/cauchuyenlife.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiLuFOLPXF11ZIxW0uAH2kejZIXfm3yxp3QSBHbAbF1KwbFlECXzdKlo39aCoYKJlWnj7X99fkmaCTzqFQ4jev5gE4l0yREZux7dKmdvQgq7FzQ8jvkJ8bLlRIINA43AH5r1_wx7YSYcWw/s72-c/cauchuyenlife.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-3.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/oi-cai-cuoc-doi-cua-toi-phan-3.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-