Em nhân viên của... mama - Chap 2

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối

Review 27/4/2016. Đúng hơn là những chia sẻ
Review ngày hôm qua đi xem phim với e ấy. Đúng hơn là những dòng chia sẻ của mình sau hôm ở trên sân thượng.
Đúng ra mình đã không định viết rv nữa, nhưng thỉnh thoảng vào đọc cmt thấy các thím lo lắng rồi chia sẻ cùng mình. Bỏ đi không lời từ biệt như thế mình cũng thấy áy náy.
Cảm ơn các thím đã lo lắng cho mình. Nhưng thật ra mình không buồn như các thím nghĩ đâu. Mấy hôm rồi mình và e ấy vẫn gặp nhau, hai đứa vẫn cười nói, trò chuyện với nhau như bình thường. Mình vẫn thỉnh thoảng kiếm chuyện để trêu chọc e, để e vui. Cơ mà nhiều lúc cũng hơi quá đà làm e ấy suýt giận. Chỉ suýt giận thôi nhé.
Mình vẫn sẽ quan tâm e ấy theo cách của mình, như đã từng. Chỉ là không nói(đúng hơn là chưa nói) cho e ấy rằng mình yêu e ấy thôi. Cũng như ở cái rv trước mình đã viết "cái rv này có lẽ sẽ TẠM dừng ở đây". Tạm dừng không có nghĩa là sẽ kết thúc, chỉ là mình sẽ để mọi chuyện diễn ra và trôi qua thật chậm rãi. Giống như điều mà Tú đã giành cho Linh trong câu chuyện mà có lẽ tất cả các vozer đều biết đến.
"Anh bước thêm 1 bước, tiến về phía trái tim em. Bước nhỏ chậm chạp nhưng chắc chắn, em phải ngồi yên đó, để anh bước tới gần, em phải ngồi yên đó, để anh chạm vào em..."
Hôm qua mình rủ e ấy đi xem phim. Civil war. Riêng khoản này thì mình và e ấy lại ở hai chiến tuyến khác nhau. E ấy thích cap vì đẹp trai. Mình thích iron vì lão giàu :D. Gạ mãi e ấy mới chịu đi đấy.
Chiều qua mình qua quán, chào đón mình vẫn là nụ cười thiên thần của e ấy. Trước hồi mới gặp nhau, mỗi lần mình qua quán là e ấy đều "e chào a". Giờ quen nhau rồi, mỗi khi thấy mình xuất hiện là e ấy lại nhìn mình, gật đầu rồi cười. Mình thích kiểu chào này hơn, chẳng cần nói gì nhưng cảm giác nó vẫn gần gũi hơn. Lạnh lùng nhưng ngọt ngào. Y như ly kem dâu mùa hè vậy. Lần nào đá bóng về mà được nhìn thấy nụ cười của e ấy, cảm giác mình có thể xỏ giày ra đá tiếp trận nữa cũng được.
E ấy đứng ở quầy pha chế, tay đang lau khô mấy cái ly. Mình tiến lại gần, đứng cạnh e ấy, lúc nãy còn cười với mình, giờ mình đứng ngay cạnh mà e ấy có vẻ quan tâm đến mấy cái ly hơn.
- Hey! Hôm nay e thế nào? - Mình húych nhẹ vào vai e ấy.
- Thời tiết khó chịu quá a ạ
- A thấy bình thường mà
Đến e ấy mình còn chịu được thì thời tiết này đã là gì
- Mà mệt sao không lên gác mà nằm
- Nằm một chỗ còn mệt hơn ý.
- Đưa a lau với
Mình lấy cái khăn đứng lau mấy cái ly với e ấy.
- Tối nay rạp chiếu civil war đấy
- Vâng. A định đi xem à???
- Còn tùy vào việc e có đi không nữa
- Là sao ạ???
- Đi xem phim với a đi.
- Thôi e không đi đâu.
- Thế a đi xem 1 mình à???
- Vâng đi xem một mình sao đâu a, thỉnh thoảng e cũng đi xem một mình này. À a dẫn thằng H cho nó đi xem với.
- Có mà, nó bảo a là rủ cả chị T đi nữa
- Thật không ???
- Thật, tí a về chở nó ra đây bây giờ- Đoạn này mình nói dối e ấy cơ mà không biết lúc đấy diễn có đạt không mà e ấy cứ nhìn mình dò xét mãi.
Mình về nhà, thằng e mình cũng vừa đi học về, đang ngồi xem tivi. Mình mới hỏi nó " Tối nay xem civil war ko cu" còn hỏi "rủ cả chị T đi cùng nhé". Thằng bé hưởng ứng mạnh. Nó quý e T lắm.
Mình còn phím với nó là lúc mẹ về đấy mày phải bảo mẹ là "cho chị T đi xem phim cùng con với a M nhé" rồi dặn nó mày phải đến ôm vai bá cổ, bắt chị T đi cùng cho bằng được chị ấy mới chịu đi. Thằng e mình mới học lớp 5 thôi. Nhưng khôn lắm, như ông cụ non.
Mình lai thằng e ra ngoài quán. Mọi chuyện cứ thế diễn ra đúng như kế hoạch. Mẹ mình thì chả vấn đề gì, vì xét cho cùng thì e ấy cũng chả phải nhân viên ở đây, muốn đi đâu lúc nào cũng được. Còn cho thêm tiền để 3 đứa đi. E T lúc mình rủ thì từ chối nhưng làm sao lỡ từ chối thằng e mình được(và cả mẹ mình nữa). Lúc đấy mình cứ bơ bơ thôi kệ cho thằng e nó thể hiện. Lúc thấy e ấy đồng ý mình mừng lắm. Đm hơn cả trúng nghìn điểm lô ấy. Thằng e mừng 1 chắc mình phải mừng 10 mất. Cơ mà thằng e thì nhảy cẫng lên còn mình vẫn phải ngồi im kiềm chế cảm xúc :shame:
Phim chiếu 8h nên 3 đứa mình ra sớm để mua vé không hết. Định đi xe máy nhưng mình ngại cân 3 thế là goi taxi. Dù sao thì thời tiết mấy hôm nay dở dở ương ương đếch biết thế nào mà lần, đi xe máy lỡ giữa đường nó mưa rào một cái thì ăn :lol:
Bọn mình xem ở cgv vincom nguyễn chí thanh (cho nó gần). Đến thì thấy mấy người xếp hàng rồi nhưng cũng chẳng phải chờ lâu lắm. Mình để 2 chị e ngồi ở bàn chờ rồi ra quầy mua vé xong đến giờ chiếu là vào thôi.
À quên không nói không nhỡ thím nào thắc mắc việc thằng e mình mới học lớp 5 mà vẫn được vào xem phim(vì phim gắn mác 16+). Đấy là do mình có ông a họ làm ở đây, kỹ thuật viên hay gì gì đấy đại loại là bên kĩ thuật. Bình thường mình với thằng e mình toàn xem free ở đây. Cứ ra xong alo cho ông ấy là ông ấy dẫn vào thôi, chả phải vé vủng gì cả. Nhưng hôm qua mình cũng sẵn tiền, xem free mãi cũng ngại nên mua vé cho nó lịch sự với lại cũng phải thể hiện cho e T biết mình là thằng đàn ông có kinh tế vững mạnh chứ :sure:
Lúc mua vé xong thì mình alo để ông ấy ra bảo với soát vé cho thằng e mình vào. Lúc ra ông ấy còn hỏi "người yêu chú đây à". Mình thì cũng tếu tếu, cười bảo "vâng người yêu e đấy. Xinh không anh". Lúc đấy e ấy không nói gì, chỉ chào a mình, để ý thấy mặt e ấy hơi đỏ đỏ. Lúc vào trong e ấy mới véo mình 1 cái đau điếng, tím cả sườn, giờ vẫn còn vết mờ mờ :sosad:
- Nhận vơ!!!
Có 1 việc mà mình không tính tới đó là 2 chị e thì cầm tay nhau đi trước, mình thì ôm bỏng với nước theo sau. Thành ra lúc ngồi thì thằng e nó ngồi giữa mình với e T luôn. Mãi đến nửa phim thằng e ra ngoài đi Wc mình mới chiếm được cái ghế của nó để ngồi cạnh e ấy.
Lắm lúc ngồi xem muốn quay ra bắt chuyện với e ấy mà thấy e ấy say xưa quá lên lại thôi. Say xưa vậy mà chả biết có biết tình tiết phim nó như nào không hay lại toàn ngắm a cap đẹp trai.Đúng là con gái. Mà hai chị e có vẻ phấn khởi lúc iron bị cap với WS hội đồng, còn giơ tay ra đập tay với nhau cơ mà... cứ như kiểu trêu tức mình :sogood:
Phim dài khoảng 2 tiếng rưỡi. Nói chung oánh nhau xong là ai lại về nhà đấy(Mà thằng vision ở avenger 2 bá thế mà trong đây ít đất diễn vcc :lol:). Đi xem với e nên đâm ra tình tiết phim mình theo dõi cứ bị ngắt quãng, tại toàn mải để ý e ấy. Khéo mấy hôm nữa phải ra rạp xem lại :sweat:. 3 đứa mình xem xong thì ra ngoài đi bộ 1 đoạn, e ấy mua 3 cái kem ốc quế merino, bóc cho thằng e mình rồi đưa cho mình 1 cái.
- Ơ thế không bóc cho a à
- A lớn rồi tự bóc đi
- Thằng H nó cũng biết bóc mà e vẫn bóc cho nó còn gì. Không bóc là a dỗi không ăn đâu.
Thế là e ấy lại bóc kem cho mình
- Đây. Được chưa
- Được rồi. Hehe
E ấy lại cầm tay thằng H, 2 chị e đi trước, mình đi phía sau. Lần đầu tiên ngắm e ấy từ phía sau lâu như vậy. Tóc đẹp quá. Người ngoài lúc này nhìn vào sẽ nghĩ thằng H giống e trai e ấy hơn là e trai mình.
Đúng ra dự định ban đầu của mình là sẽ chỉ có mình với e T. Cho thằng H đi theo là việc bất đắc dĩ, nhưng phải nhờ nó mà e ấy mới chịu đi xem phim cùng mình. Ấy vậy mà bây giờ mình lại thấy mình mới chính là vị khách bất đắc dĩ. Nhìn 2 chị e tíu tít vui vẻ tự nhiên mình đâm ra gato với thằng H. Ước gì lúc đấy người nắm tay và đi bên cạnh e ấy là mình.
...
Mình đã từng nghĩ rất nhiều đến cậu người yêu đã cách xa 3 năm của e mà e đã từng kể với mình hôm 2 đứa ở trên sân thượng. Giả thuyết người yêu của e ấy không còn tồn tại trên đời này như 1 số thím đã suy đoán mình cũng đã nghĩ tới. Nhưng mình không hỏi rõ e ấy. Có thể đó là 1 câu chuyện buồn và mình không muốn xoáy sâu vào nỗi buồn đấy của e.
.. Bản thân mỗi người ai cũng có một bí mật mà họ chỉ muốn giữ cho riêng mình. Người yêu của e đã mất, còn tồn tại hay đang ở một nơi nào đó xa xôi. Đối với mình cũng chẳng quan trọng lắm,mình vẫn cứ quan tâm e theo cách tốt nhất mình có thể. Và nếu một ngày nào đấy người đó có quay trở lại, mình cũng sẵn sàng vui vẻ để e ấy trở về nơi mà e ấy vốn thuộc về.
Review 30/4/2016 #1
Điều gì khiến ta trân trọng những khoảnh khắc hạnh phúc, giúp ta mạnh mẽ để sống một cuộc sống tốt đẹp hơn???... là nỗi buồn
***
Cái rv này mình đã viết được mấy hôm rồi, định post lên thì vào voz không được, chắc thím tủ lại đái vào sever rồi, hong mấy ngày mới khô. Hôm nay mới vào dc voz để post cho các thím (cảm giác vào voz load rất chậm các thím ạ. Các web khác thì không sao)
Đợt nghỉ lễ vừa rồi bố mình về. Đc nghỉ 1 tuần trước khi lại theo công trình mới(thứ 2 tuần sau lại đi rồi). Hôm 29 vừa rồi cả nhà mình ra nội bài đón bố. Có hơn tháng không gặp mà hình như tóc bố bạc đi nhiều. Bố mua quà cho thằng e mình. Là 1 cái trực thăng điều khiển từ xa, thằng e mình rất mê mấy cái mô hình điều khiển từ xa kiểu này. Ở nhà chắc gần 10 bộ rồi, ô tô máy xúc ca nô đủ cả. Quà của mình thì bố bảo bí mật. Mai bố đưa.
Tối 30/4 bố mình dẫn cả nhà đi ăn nhà hàng. Cả e ấy cũng đi cùng. 3 bố con mình ở nhà quần áo tươm tất xong bố mình đánh xe ra quán đón mẹ mình với e ấy. Lúc đến nơi thì thấy 2 cô cháu đang đứng chờ ở ngoài cửa. Mình nhìn thấy e ấy thì mắt chữ O mà mồm cũng chữ O luôn.
Lần đầu tiên mình thấy e ấy mặc váy :adore:
E ấy mặc cái váy màu trắng. Mình cũng không biết nó chính xác có phải là váy không tại mình cũng chẳng biết rõ tên gọi mấy cái của chị e phụ nữ. Nhưng thôi cứ gọi là váy đi :sweat:. Đi đôi săng đan đế cao cũng màu trắng luôn. Còn buộc 1 dải băng màu xanh da trời trên đỉnh đầu nữa. Đẹp 1 cách mong manh các thím ạ. Làm mình tự nhiên lại có cái cảm giác muốn che chở cho e ấy.
Thiếu mỗi cánh với vòng thánh thôi là thành thiên thần rồi. Hôm nay mọi thứ trên người e ấy khác hẳn so với mọi hôm, duy chỉ có mỗi sợi dây chuyền nhỏ mà e ấy vẫn đeo hàng ngày là không thay đổi
Mẹ mình lên ngồi ghế trước cạnh bố mình. Còn e ấy dĩ nhiên ngồi sau cạnh mình rồi. Mình rút kinh nghiệm lần đi xem phim, mình để thằng e ngồi sát ngoài, mình ngồi giữa. Thế là lúc lên xe e ấy ngồi cạnh mình :D Lúc ngồi cạnh e ấy mà tim mình đập thình thịch các thím ạ. Cũng chả phải lần đầu tiên ngồi cạnh e ấy đâu nhưng hôm nay thấy e ấy khác khác nên đâm ra bộ não với tim mình nó civil war với nhau :gach:
- Ai đây e???- Bố mình hỏi mẹ mình về e T
- T con cái H đấy a
- À à rồi rồi con gái mẹ H. Giờ lớn quá.
- Chú nhớ ngày xưa gặp mày 1 2 lần mà lúc đấy mày còn bé tí đen nhẻm cơ. Giờ lớn trắng trẻo xinh gái quá
Giờ thì biết rồi, hóa ra hồi bé e ấy đen nhẻm. Lúc nghe bố mình nói mà mình phì cười. E ấy thẹn thẹn xong còn quay sang lườm mình. Nhưng hình như lườm yêu. Mình bị e ấy lườm mấy lần rồi nên mình biết :sogood:
- Con gái lớn rồi nó phải khác chứ a. Thằng M nhà mình ngày bé cũng trắng trẻo mập mạp mà giờ như con cá mắm đấy thôi.
Mẹ mình phũ vãi. Mình làm gì đến mức đấy đâu mà cứ phóng đại lên (chỉ hơi gầy thôi). Giờ thì đến lượt e ấy bịt miệng cười khúc khích :angry:
Cả nhà mình ăn ở một nhà hàng ở nguyễn chí thanh. Gọi chủ yếu toàn hải sản. Đầu tiên định đi ăn đồ nướng nhưng mẹ mình bảo thời tiết này ăn đồ nướng thì nóng lắm. Thế là lại kéo nhau đi ăn hải sản. Mùa hè ăn hải sản làm hớp bia có vẻ hợp lí hơn. Nhà mình đặt hẳn 1 phòng riêng, có điều hòa đàng hoàng. May mà mẹ mình điện hỏi trước, không thì cũng chẳng có. Ngày lễ nên hầu như quán nào cũng đông. Thấy chật kín xe để bên ngoài luôn. Quán này thấy bảo mẹ mình với mấy bà bạn cũng hay đến đây ăn. Được cái mấy e nhân viên cũng xinh xắn dễ thương ra phết:sexy:. Cơ mà mình giờ chỉ có mỗi e T thôi, chả hơi đâu mà soi mãi được.
Nhà mình ngồi vào 1 cái bàn xoay. Mình ngồi cạnh e ấy.
- T 18 hay 19 rồi ấy nhỉ.
- Dạ cháu 20 rồi ạ
- Thế à. Vậy kém thằng lớn nhà chú 3 tuổi
- Vâng cháu biết rồi
- Thế đang đi học trên này hả. Cháu học gì thế??
- Dạ cháu đang học năm 2 KTQD. Cháu học kế toán.
- Học trên này thấy vất vả ko cháu
- Dạ không cháu thấy bình thường.
- Đấy. Thế mà thằng nhà chú học đã hơn ai đâu mà suốt ngày kêu mệt với chán
- Chắc tại a ấy năm cuối chú ạ. Cháu mới năm 2 nên cũng nhàn thôi- nghe e ấy bênh mình mà mát lòng mát dạ
- Cuối với đầu gì. Thằng này nó lười thì có.
- À mà T có người yêu chưa cháu. Xinh xắn hiền lành thế này chắc khối a xin chết chứ còn gì nữa.
- Dạ cháu có rồi. Mà chỉ có 1 a thôi chứ không có khối đâu chú ạ- Nghe e ấy nói mà cảm tưởng tim mình nó kêu rắc rắc. Vỡ vụn
- Tiếc thế nhỉ, chú đang định nhận mày làm con dâu chú.
- Úi dời. E gạ mãi mà nó không nhận đấy- Mẹ mình chêm vào
- Thôi bố mẹ ơi để cho e ấy ăn đi ạ. Nãy giờ hai người cứ hỏi mãi. Hỏi toàn mấy câu linh tinh.
- Mà con có thích e ấy đâu mà cứ con dâu con dâu mãi thế
Nói xong mình đứng dậy vào nhà vs rửa tay.
E ấy có vẻ gặp khó khăn trong việc ăn mấy con có vỏ cứng cứng như cua với sò. Nhìn e ấy loay hoay tách vỏ mấy con sò cũng thấy hài hài. Mình ăn thì ít mà toàn ngồi dạy e ấy bóc vỏ với bóc hộ e ấy. E ấy bảo e ấy ít ăn mấy loại này, chỉ toàn ăn tôm thôi vì vỏ nó dễ bóc :surrender:
Mình còn biết thêm một chuyện nữa về e ấy. Định không viết ra đây đâu nhưng chắc là không sao, vì info mình cũng ém khá kĩ. Với lại viết ra để các thím có cái nhìn rõ hơn về e ấy. Đấy là việc bố mẹ e ấy ly hôn đc nửa năm rồi. Cái này là do bố mình, cũng vô tình thôi, bố mình hỏi e ấy bố mẹ giờ thế nào rồi. E ấy bảo bố mẹ ly hôn được nửa năm rồi. Bố e ấy giờ ở trên cao bằng, e ấy là con một, sợ mẹ vất vả nên ở với mẹ. E ấy thân thiết với mẹ hơn là bố
Cũng vì câu hỏi vô tình ấy mà bố mình ăn ngay 1 cái húych cùi chỏ của mẹ mình. E ấy nói không sao, e ấy bảo e ấy lớn rồi, nên cũng thấy bình thường. Lúc đầu thì cũng có hơi buồn nhưng buồn mãi thì cũng chả giải quyết được gì, chẳng giúp bố mẹ e ấy quay lại với nhau được. E nhắc đến nó một cách rất bình thản. Là e bình thản thật hay e cố gồng mình lên để tỏ ra như thế, mình cũng chẳng biết nữa. Nhưng mình nghĩ bố mẹ ly hôn thì con cái nào chả buồn các thím nhỉ, ít nhiều thì vẫn còn buồn. Chỉ là e ấy giấu nó đi thôi
Review 30/4/2016 #2
Ăn xong nhà mình kéo nhau vào vincom chơi với ăn kem, 9 giờ hơn mới về. Bố mình lái xe về nhà trước, vì đi từ đấy về nhà mình gần hơn là đi về quán. Bố mẹ với thằng e mình vào nhà, đưa chìa khóa xe lại cho mình bảo chở e T về quán rồi quay về. Mình thì ngại ngại. Cũng có bằng B2 rồi cơ mà ít lái lắm, mới đi con xe này được 2- 3 lần. Xe số tự động mà thỉnh thoảng cứ quen chân đạp côn(lúc học lái mình lái số sàn). Nhưng mình vẫn chở e ấy về, đi tốc độ rùa bò thôi.
- Sao a đi chậm thế???
- Tại a đi chưa quen
- Trời. Thế mà cũng dám lái. Biết vậy e gọi taxi về
- Yên tâm, không để e sứt mẻ miếng nào là được chứ gì
Lúc đấy chỉ có mình và e trên xe
- Mà hôm nay a lạ lạ
- Sao cơ. Lạ gì???
- Hôm nay thấy a có vẻ ít nói
- Ừ. Tại e cũng lạ đấy thôi
- Lạ gì, e vẫn thế
- Ăn mặc khác với mọi hôm.
- Trời tưởng gì, thỉnh thoảng phải thay đổi một tí chứ- E ấy cười, đập tay vào vai mình.
- Nhưng mà xinh. Hehe
- À thế mọi hôm e xấu chứ gì
- Đâu. Vẫn xinh nhưng hôm nay xinh kiểu khác.
- Hôm nay bố a vô ý quá, toàn nói mấy chuyện linh tinh chả ra đâu vào đâu.
- Không sao đâu a. Tại chú không biết mà.
- Chuyện bố mẹ e...
Mình định hỏi e ấy cho rõ hơn, nhưng lại thôi
- A sợ e buồn à, yên tâm e chả buồn tí nào đâu.
- Thật à???
- Thật mà. E lớn rồi nên cũng không thấy nghiêm trọng lắm. Không còn yêu nữa thì chia tay thôi chứ có gì đâu.
- Bố mẹ e cũng rạn nứt lâu rồi, chỉ là họ chờ e lớn hẳn, suy nghĩ chín chắn hơn mới quyết định ly hôn. Cái này e biết chứ. Nên cũng chuẩn bị tinh thần trước rồi.
- E trông thế mà mạnh mẽ ghê nhỉ
- Không mạnh mẽ thì yếu đuối cho ai xem hả a. Chỉ có điều e không hiểu tại sao người ta lại dễ dàng vứt bỏ hạnh phúc của bản thân đi như thế. Trong khi có những người muốn mà không được.
- Ừ. Cái đấy a cũng không hiểu. Mà sao nghỉ lễ dài thế mà e không về thăm mẹ??? - Mình hỏi lảng sang chuyện khác, không nhắc chuyện bố mẹ e ấy nữa.
- Hôm qua e gọi điện cho mẹ. Mẹ bảo nghỉ lễ quán đông khách thì cứ ở lại mà giúp cô. Mẹ có phải bà lão 80 đâu mà cuối tuần nào cũng phải về thăm làm gì.
- Mẹ e cũng cứng rắn lắm. E giống mẹ ở điểm đấy đấy. Với lại về đấy e cũng chả biết đi chơi đâu. E ít bạn mà.
- Ừ. Ở đây chơi với a cho vui.
- Chả thèm. E chơi với chị V thôi.
- Mà ngồi xế hộp có vẻ thích nhỉ
- A thấy thích à
- Tất nhiên. Vừa êm vừa mát rượi ai chả thích
- E lại thấy ngồi trên cái xe wave của a thú vị hơn
- Thế à??? Thế mai a lại đi wave vậy.
Mình với e ấy nói chuyện rất vui vẻ trên xe. E ấy cười suốt. Mình nhìn thấy e ấy buồn mấy lần rồi, lúc buồn nhìn e ấy rất xinh. Nhưng mình luôn muốn lúc nào e ấy cũng vui vẻ. Vô ưu vô lo, mình cũng thấy bình yên hơn. Bản thân e ấy hóa ra cũng có nhiều chuyện không vui, nhưng e ấy chọn cách đón nhận nó một cách lạc quan. Nhiều người khi trải qua những chuyện như vậy thường đau khổ buồn bã nhiều, e ấy bảo nhiều lúc e cũng thấy buồn chứ, con người mà, ai chả có lúc vui lúc buồn. Nhưng cuộc sống này đâu phải chỉ có những nỗi buồn, nếu cứ sống mãi với nó, e ấy sợ sẽ bỏ lỡ những điều tốt đẹp khác. Giá trị của nỗi buồn chính là khiến ta trân trọng những khoảnh khắc hạnh phúc, giúp ta mạnh mẽ để sống 1 cuộc sống tốt hơn.
Hai đứa cứ ngồi nói chuyện với nhau mà về đến quán lúc nào chẳng biết. Mình còn bị đi quá lên 1 đoạn. Vừa mở cửa là e ấy chạy tót vào quán, lúc vào đến nơi mới quay ra vẫy tay chào mình, lại còn cười rất tươi. Mình gọi với theo chúc e ấy ngủ ngon, nhưng hình như e ấy chẳng nghe thấy rồi.
Hóa ra món quà bố bảo tặng mình là cái chìa khóa con altis. Bố bảo bố hay đi công tác xa, ít khi dùng xe nên vứt chìa khóa cho mình bảo mình cứ lấy mà đi, chứ cứ để mãi nó một chỗ cũng ko tốt. Mình cũng cầm thôi nhưng chắc cũng chả đi mấy. Thỉnh thoảng bỏ ra lái vài vòng cho quen chứ tiền đâu mà đổ xăng cho nó. Bố mình còn trêu bảo lái chở bạn gái cho nó ngầu.
Nhưng biết sao giờ. Bạn gái mình lại thích đi wave!
Rv hôm 2/5/2016
Mình đã từng nói với các thím, chuyện của mình chỉ là câu chuyện về chàng trai theo đuổi 1 cô gái và dành cho cô ấy những tình cảm đặc biệt. Giống như bao câu chuyện đời thường khác thôi, không phải phim hành động hay tiểu thuyết nên không phải ngày nào cũng có gì "hay ho" hay có "biến" gì để lên đây rv cho các thím cả. Có những ngày trôi qua đối với 2 đứa mình rất đỗi bình thường. Có những hôm mình ở đấy chỉ để ngắm e ấy thôi, thỉnh thoảng thì lanh chanh giúp e ấy vài việc, chứ chẳng nói gì với nhau nhiều. Thử hỏi những ngày như thế, mình biết viết gì cho các thím bây giờ.
Giá như mình với e ấy là một đôi, e ấy yêu mình cũng nhiều như mình yêu e ấy. À không, chỉ cần bằng 1 nửa là mình mãn nguyện lắm rồi. Lúc ấy sẽ là mỗi tối 2 đứa chở nhau trên con wave thần thánh dạo phố hóng gió, là những cử chỉ yêu thương mà 2 đứa trao cho nhau, những cuộc chuyện trò không bao giờ có hồi kết. Thậm chí là những cãi vã hờn dỗi... Có lẽ lúc đó đêm nào các thím cũng sẽ được đọc rv của mình.
Nhưng hiện tại thì chẳng có gì nhiều cả.
Đợt nghỉ lễ vừa rồi e ấy không về nhà mà vẫn ở đây (Cái này mình cũng đã nói rồi). Ngoài lúc tất bật với khách khứa, rồi thì việc học hành ra thì cũng có mấy chuyện muốn kể cho các thím. Khổ, mấy ngày lễ vừa rồi các thím cũng biết rồi đấy, voz lại mở cái tính năng mà đ' ai muốn. Mình mấy hôm vào không được, còn nghĩ hay voz bị tay to bóp chết luôn rồi nên cũng chả buồn viết rv nữa. Đâm ra giờ thay vì viết rv của ngày hôm nay thì phải ngồi lọ mọ rv lại việc cuả mấy hôm trước. Các sự kiện thì mình vẫn nhớ, duy chỉ có mấy lời thoại là mình phải lục lọi lại trong trí nhớ một tí... Nên nói trước với các thím là những lời thoại mình viết trong đây không chính xác từng câu chữ được. Nhưng nội dung thì chả thay đổi gì nhiều.
Chả biết gọi là chuyện vui hay buồn nữa. Chắc là buồn... cười :((
***
Chuyện bắt đầu từ cuộc điện thoại của thằng Hòa. (Vẫn là cái thằng chết đâm chết chém này. Đm mày nhé Hòa :gach:).
Hôm đấy mùng 2, vẫn đang trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 (đúng ra là nghỉ bù, vì 2 ngày lễ trùng vào T7 và cn). Nhưng quán mình cũng vãn vãn khách rồi, không đông như hôm trước nữa.
Lúc đấy mình nhớ không nhầm thì là tầm 9h sáng, mình ngồi ở cái ghế trước cửa quán, nhâm nhi tách cà phê ngồi ngắm phố ngắm phường. Đang ngồi thì thằng Hòa nó gọi điện
- Alo
- Ê mày đang ở đâu đấy
- Đang ngồi ở quán
- Quán nào đấy???
- Đm quán cf nhà tao chứ quán nào nữa.
- Tưởng lại rúc vào quán nét nào
- Bố có như mày đâu mà suốt ngày net với nủng, mà sáng ra đã gọi gì đấy.
- À gọi hỏi xem mày có nuôi mèo không tao cho.
- Vl mày mà cũng nuôi mèo á???
- Nuôi đ' đâu, sáng nay dậy thì thấy nó nằm trước cửa, đuổi mãi đ' chịu đi, mất công ôm chạy từ đầu ngõ đến cuối ngõ hỏi mà đ' có nhà nào nhận
- Thôi mày chịu khó nuôi nó đê
- Điên, nhà tao chật lắm, với lại bà già tao dị ứng với lông mèo. Nhà mày rộng hay mày mang về đấy đi.
- Mày bị ngu à, phòng tao chưa đủ bừa hay sao giờ rước thêm con mèo về nó ỉa đái hôi rình phòng tao lên à.
- Thế mày hỏi xem mấy con bạn mày có đứa nào nuôi được không hộ tao cái
- Thôi thôi tao chịu, mà hỏi đ' ai nhận thì vứt xừ nó ở chỗ nào ấy, không thì cố nuôi vài hôm rồi cuối tuần sau rủ mấy thằng kia làm bữa. Đm sáng sớm ra mèo với mủng rách việc vl. Tưởng gọi có việc gì.
- Ờ ờ biết rồi.
Câu chuyện có lẽ sẽ chẳng có gì nghiêm trọng và đáng lẽ ra hôm nay là mình với mấy thằng bạn đã được bữa nếu như lúc đó e ấy không đứng ngay phía sau mình và hình như là nghe thấy hết những gì mà mình nói với thằng Hòa. :brick:
- Có chuyện gì đấy a???
E ấy đứng ở quầy pha chế. Quầy pha chế ở quán mình hướng ra phía ngoài, đứng ở quầy là vừa có thể quan sát phía trong quán, vừa nhìn ra được bên ngoài qua 1 ô cửa lớn. E ấy đứng ở quầy đồng nghĩa với việc đứng sau lưng mình luôn. Mình quay lại, lúc đấy cũng hơi giật mình. :sweat:
- Đâu, thằng bạn a, nó rủ a đi chơi game
- Sao e nghe thấy mèo với thịt gì cơ mà
- À, lúc nãy nó nhặt được con mèo lạc, hỏi mãi chả có ai nhận a mới bảo nó...
- A mới bảo bạn a vứt nó ở đâu thì vứt, không thì nuôi để mấy hôm nữa thịt chứ gì- e ấy cắt ngang lời, nhìn chằm chằm vào mình :sweat:
- Ơ... Sao e- Đùa chứ lúc đấy mình đờ mẹ nó mặt ra không nói được câu gì luôn, cảm tưởng giờ mà có súng trong tay chắc e ấy phải kill mình mấy phát. Mặt sát thủ lắm. :go:
- Cho e sdt của bạn a
- E định làm gì
- Các a không nuôi được thì để e nuôi, con mèo nó tội tình gì mà các a lỡ ăn thịt nó
- Nhưng mà...
- Nhưng gì, không thì bán nó lại cho e, e nuôi. Bao nhiêu tiền để e trả
- Đâu, a có ý đấy đâu. Thôi thôi để a gọi cho nó
- A gọi đi, bảo đừng vứt đi, để cho e nuôi.
Thế là lại mở máy gọi cho thằng Hòa
- Gì đấy???
- Con mèo đâu rồi mày
- Đang buộc ở xó nhà đây. Chắc chiều không ai nhận tao thả nó đi đâu thì đi thôi chứ bé lắm, chả được mấy miếng đâu
- Tháo ra mang nó đến đây cho tao với
- Đm đến đây mà lấy
- Giờ không đến được, mày chịu khó mang qua quán tao, có người nuôi rồi.
- Ai nuôi đấy, e T à???
- Ừ
- Thảo nào, nghe giọng mày tao biết ngay. Giờ tao mang đến đây.
- Ờ cứ đi từ từ thôi, xe với người mày có thể nát nhừ nhưng con mèo phải còn nguyên đấy
- Cái Đm
Lúc sau thì thằng hòa đến, con mèo nó cho vào cái hộp các tông được đục 1 lỗ. E ấy thấy con mèo là chạy nhao ra, mừng rỡ ôm lấy cái hộp. Phải chi lúc gặp mình e ấy cũng vui mừng rồi chạy ra ôm chầm lấy mình thì tốt biết bao. Còn thua cả con mèo thế này :sad:
Con mèo có 2 màu trắng và đen, cũng khá đẹp(nhưng mình vẫn đ' thích :angry:) nằm gọn trong lòng e ấy.
- E liệu nuôi được chứ???
- không nuôi được thì cũng tốt hơn là vứt nó đi hay ăn thịt nó.
Haizz. Lại cái giọng chuẩn bị chiến tranh lạnh rồi :doubt:
E ấy cứ ngồi ôm con mèo trong lòng, thỉnh thoảng lại gãi gãi ngón tay trỏ lên đầu nó, vuốt ve rồi nựng nựng nó tiện thể đay nghiến mình luôn.
- e xinh quá, sao e đáng yêu thế này mà người ta lại nỡ vứt e đi nhỉ
- ngồi yên ở đây đừng chạy lung tung không tên xấu xa kia bắt e ăn thịt đấy
- nhìn mặt hiền hiền thế mà lòng dạ độc ác, chả biết thế nào mà lần e nhỉ
... :amazed: :pudency:
- E muốn mắng a thì cứ nhắm thẳng a mà mắng này, cứ nói với con mèo thế nó cũng có hiểu gì đâu.
- Anh có từng ăn thịt chó không???
Đang nói chuyện với con mèo thì e ấy lại chuyển sang hỏi chuyện mình
- Phải trả lời thật đấy
- Bắt buộc à???. Mình gãi đầu gãi tai, quả thực là e ấy dồn mình vào thế bí thế này thì cũng hơi... :stick:
- Bắt buộc.
- Thỉnh thoảng a cũng có ăn :shame: - Lúc đấy mình cũng thành thật. Đằng nào cũng mang tiếng rồi, giờ thêm cái tội nói dối nữa thì thôi :sweat:
- A biết không, e ghét nhất mấy người ăn thịt chó mèo đấy
Nói xong e ấy bế con mèo quay ngoắt vào trong, bỏ mình ngồi chỏng chơ bên ngoài một mình:surrender:. Ăn thịt chó mèo thì sao các thím nhỉ, cứ ăn thịt chó mèo thì không phải là người tốt à :sure:
Mình bực chuyện con mèo, nên bỏ điện thoại ra nhắn chó thằng Hòa, kiếm cái thớt chút giận cái. Chuyện cũng tại nó mà ra cả
"ĐM mày"
"Sao chửi tao" nó rep lại
"Bố mày thích"
...
E ấy đặt tên cho con mèo là "Lém". Mình hỏi sao đặt tên gì buồn cười thế thì e ấy bảo tại nó suýt nữa bị người ta ném đi nên đặt tên là Lém luôn. Người ta ở đây ngoài mình ra thì còn thằng nào vào đây nữa, lại chơi trò bóng gió ám chỉ đây mà. :look_down:
Mấy hôm nay e ấy cứ quấn quýt với con mèo suốt, chả thèm để ý gì đến mình. Nói không để ý thì cũng hơi quá. E ấy vẫn bình thường với mình, có vẻ cũng không ghét mình lắm. Mỗi tội lần nào thấy mình là e ấy cứ phải lườm mình 1 cái nó mới hả lòng hả dạ hay sao ấy. Kiểu như giờ trong mắt e ấy mình mặc định là 1 thằng ngược đãi động vật không hơn không kém. :((
Khả năng là phải chia tay món thịt chó thôi :angry:
##### Chỉ là những dòng tâm sự vớ vẩn
Haizzz. Hình như nhiều thím vẫn không hiểu mình. Cũng đúng, có những người ở sát cạnh nhau còn chẳng hiểu hết được nhau nữa là những người chưa từng gặp, chưa từng tiếp xúc, chỉ biết được câu chuyện của nhau qua mấy dòng chia sẻ được viết ở trên này. Chuyện tình cảm khó nói lắm, đôi ba con chữ chẳng bao giờ thể hiện được gì nhiều.
Nhiều thím lo rằng mình cứ như thế này rồi sẽ chẳng đi đến kết quả gì. Thật ra sau cái đêm mình với e ấy ngồi cùng nhau trên sân thượng nhà mình, mình đã chẳng cần đến cái kết quả gì đấy nữa rồi. Đọc đến đây, có lẽ nhiều thím sẽ nghĩ ôi cái thằng này nó lại bày đặt ra cái vẻ cao thượng đây mà. Các thím nghĩ vậy cũng được. Nhưng thực sự mình quan tâm đến e ấy chẳng phải vì mong một ngày e ấy sẽ xiêu lòng, sẽ đền đáp hay điều gì khác đại loại thế
... mình làm vậy đơn giản chỉ là vì mình thích thế. Chẳng lẽ cứ quan tâm đến một người có ý nghĩa quan trọng đối với mình mà không mong nhận lại được điều gì là ngu ngốc dại khờ ư.
Mình không nghĩ thế.
Mình đã trải qua một mối tình đầu, rồi cả những tình cảm, những mối quan hệ không tên khác. Có những người họ thích mình, nhưng mình lại không thích, có những người mình thích, họ lại chẳng có tình cảm gì khác với mình ngoài thứ tình cảm mà mình tạm gọi là tình bạn... Những người đã đi ngang qua cuộc đời mình, có người ở lại ghi dấu trong tim mình rồi ra đi, có người chỉ ghé qua chốc lát, có người chỉ kịp lướt qua... Tất cả những người con gái đó, mình đều đã từng quan tâm và dành cho họ những tình cảm rất đặc biệt. Đấy, nhưng rồi thì cũng chẳng đi đến đâu, cũng chẳng có kết quả gì. Nhưng mình có hối hận không, hối hận vì đã cho đi mà chẳng nhận lại được gì.
... Câu trả lời là không.
Chuyện mình với e T, mình chưa bao giờ lo là sẽ friend zone, brother zone hay osin zone gì gì đấy như một số thím hay dọa mình.
Ừ thì cứ cho là thế này rồi sẽ chẳng đi đến đâu. Thế giờ nói ra thì sao, nếu e ấy không thích mình, không yêu mình thì sao. Thế là mình không quan tâm, không nói chuyện rồi ghét e ấy à??? Xin lỗi chứ mình không làm được.
Nghĩ nhiều người có kiểu yêu buồn cười thật. Yêu mà cứ mong phải "có đi có lại", "à đấy a yêu e đấy, dành cho e bao nhiêu điều tặng cho e bao nhiêu thứ, giờ e phải yêu lại a, đền đáp lại a". Rồi đến khi người ta không đồng ý là quay ngoắt 180 độ nói xấu, nói người ta thế nọ thế kia. Kiểu không ăn được là đạp đổ. Đấy. Yêu kiểu 2016 đấy.
Các thím đã từng yêu ai thật lòng chẳng vì điều gì chưa?
Mình chưa từng buồn phiền nhiều về chuyện giữa mình và e (ít thì cũng có). Mình chỉ buồn những khi thấy e ấy buồn mà bản thân bất lực chẳng thể đến an ủi e ấy, không thể hỏi "e ơi sao e buồn thế"
Mình yêu e và sẽ nói cho e ấy biết khi nào thích hợp cho dù có lẽ e ấy cũng cảm nhận được rồi (thậm chí không nói nếu cảm thấy điều đó là nên làm). Có những điều mà mình còn chưa biết rõ về e. Cả chuyện về người e yêu nữa. Chen ngang vào hạnh phúc của người khác...Như thế hóa ra mình là cái thằng chẳng ra gì.
Mình cũng chưa bao giờ cảm thấy thiệt thòi khi yêu e ấy đâu. Vì mình đã mất cái gì đâu. Vài ba cái buổi đưa đón, mấy cốc chè hay mấy cái kem à??? Người ta giàu vì chục triệu, trăm triệu chứ ai giàu bằng dăm ba chục ngàn
Mất nhiều nhất chỉ có tình cảm thôi, mà cái đấy thì mình vô hạn. Đang muốn cho bớt đi đây. Vậy nên các thím đừng có nghĩ thiệt thòi thay cho mình
Hôm nay ngủ nướng cả ngày, đêm không ngủ được nên ngồi viết mấy dòng vậy thôi!
Rv ngày 3 và 4/5
- Nhanh thật, 4 ngày nghỉ vèo cái lại sắp hết.
- E thì lại mong nó nhanh hết càng tốt
- Thế à
- Chứ sao. A thì thích thôi chứ e bận tối hết mặt mũi này. A chỉ có ăn, ngủ với chơi thì chả sướng.
- Ai bảo e cứ lao đầu vào làm làm gì. Nhiều lúc a thấy e cứ ôm đồm nhiều việc quá. E có phải nhân viên ở đây đâu. E không làm thì cũng chả có ai chê trách gì e đâu.
- E biết chứ, e làm thế vì e thấy thích và thấy nó đúng đắn nên e làm thôi. Với lại nhiều lúc bận bịu cũng giúp người ta tạm quên đi nhiều thứ mà. Hì ^^
- E ngốc thật. Mẹ a đón e về đây cũng chỉ muốn cho e điều kiện tốt nhất để học hành thôi. Chứ có muốn e vất vả thế này đâu
- Thì đấy. Cô đối xử rất tốt với e, coi e như người thân. Mà ai đối xử tốt với mình thì mình cũng phải làm gì đó để đền đáp người ta chứ a
- Hôm qua mẹ bảo với a thấy e vất vả mẹ cũng áy náy lắm, rồi không biết phải ăn nói với mẹ e thế nào nữa.
- Cô nói thế thật ạ- giọng e ấy có vẻ hốt hoảng
- Không. A bịa ra đấy =)))))
- A này. Toàn đùa không đúng lúc- E ấy đánh mạnh vào vai mình. Khỏe ra phết :beauty:
- Mà này, a cũng đối xử tốt với e đúng không???
- Ừmmm. Cũng có
- Thế thì e cũng phải tốt lại với a chứ. Đằng này dạo này toàn thấy lườm với nguýt. :doubt:
- Tại a chứ tại ai
- Rồi rồi tại a, mà ngoài cái điểm xấu ngược đãi động vật mà e gán cho a ra thì a vẫn còn vô vàn điều tốt mà phải không.
- Vâng. Nhưng chỉ cần 1 điểm xấu đấy thôi là cũng đủ rồi đấy.
- E yên tâm, hôm qua a đã thề trước cái bóng đèn là sẽ bỏ món thịt chó rồi. Cả mèo nữa.
- À, nhắc đến mèo mới nhớ con Lém chạy đâu rồi e???
- Thấy a đến nên e bảo nó trốn rồi. Mà a uống cà phê không e pha cho.
- Có có, a đang định pha cốc cf uống cho tỉnh ngủ đây.
- Chờ e tí.
Nói xong e ấy đi vào trong chỗ quầy pha chế. Sao tự nhiên tốt thế không biết. Mình ngồi ngoài chờ e ấy. Thấy loay hoay hì hục một lúc cuối cùng cũng mang cái tách cf ra.
- Capuchino à e, thơm thế
- Vâng. A uống thử xem
Cà phê được để trong 1 cái tách màu trắng. Lớp sữa bên trên được vẽ thành hình mặt cười. Còn được rắc thêm chút bột ca cao nữa. Không đến nỗi cầu kì nhưng cũng đẹp. Mình đưa lên ngụm 1 ngụm nhỏ, e ấy cứ chằm chằm nhìn mình lúc mình uống tách cf, mắt long lanh có vẻ chờ đợi lắm. Như thế này này :adore:
- Sao a, có được không???
- E hèm! Sau đây tôi xin được đánh giá phần thi của e- mình đưa tay chỉnh chỉnh cổ áo giống lúc ngta chỉnh cà vạt ấy, ra vẻ giám khảo cuộc thi master chef :boss:
- Sao a lúc nào cũng thiếu nghiêm túc được thế- E ấy phì cười
- Nói chung là cũng được, hơi nhiều sữa quá. Giá như e trang trí thành hình trái tim là a chấm 9/10 đấy. Cái này cho 8/10 thôi. + thêm 0,5 điểm xinh gái nữa là 8,5 nhé :D
- Anh này- E ấy nhăn mặt, lại đập vào vai mình cái nữa.
- Cơ mà lần đầu mà được như này là cũng siêu rồi.
- Chị V dạy e đấy.
- Lại là bà phù thủy ấy à. E làm bồi bàn này, thu ngân này, thỉnh thoảng kiêm quét dọn này. Giờ bà ấy còn định đào tạo e thành bartender nữa à???
- Đâu! E thấy thú vị nên e bảo chị ấy dạy thôi.
Hôm sau buổi chiều mẹ mình về nhà sớm. Bố mình ở nhà nên chiều nào mẹ cũng về để nấu cơm cho ba bố con. Đùa chứ nhìn bố mẹ mình như kiểu mấy cặp đôi mới yêu nhau ấy. Suốt ngày cười đùa trêu trọc nhau :). Tính bố mình thì vốn hài hước sẵn. Mẹ bảo bố về thành ra mẹ còn mệt hơn, suốt ngày phải lo bếp núc nhà cửa, chả có thời gian mà tụ tập với mấy bà bạn nữa. Nhưng bố mày đi mẹ lại nhớ, lo vào đấy ăn uống không đảm bảo.
Hôm đấy sáng mình đi học, chiều mệt ở nhà ngủ đến tận 5 giờ chiều. Quên không chở e ấy đi học tiếng anh :sweat:. Nhưng e ấy tự đi bus được. Mình nghĩ cứ suốt ngày kè kè cạnh e ấy, nhiều khi vô tình lại khiến e ấy không thoải mái.
Về cùng mẹ mình có cả e T. E ấy về kèm thằng e mình học vì sang tuần nó thi cuối kì
Vì có cả bố với mẹ mình ở đấy, nên mình cũng chả dám thể hiện gì nhiều. E ấy với mẹ mình nấu cơm. Cả nhà ăn xong thì e ấy với thằng e mình lên phòng, e ấy kèm thằng e mình học. Mình ngồi dưới xem tv được 1 lúc xong cũng chui về phòng. Mình cũng sắp thi học kì cuối rồi nên cũng nhiều bài vở.
10 giờ thì mẹ kêu mình chở e ấy về quán. E ấy chẳng mang theo gì nên không ngủ lại được. Mình đi trên đường, bụng thấy đói đói tính rủ e ấy ăn gì đấy thì e ấy từ chối.
- E có đói không, ăn gì đi
- Dạ không, dạo này e đang ăn kiêng
- Người có béo lắm đâu mà ăn với chả kiêng
- E đang bị tăng cân, 4 ngày lễ mà lên tận 2 cân đấy.
- Xùy. 2 cân mà e làm như 20 cân ấy.
Mình chở e ấy đến cửa quán, mình bảo e chờ tí rồi phóng qua bên đường mua một cốc hoa quả dầm đưa cho e ấy
- Ăn cái này khỏi sợ lên cân này
- E xin, mà cái này quán mình cũng có mà a mua làm gì
- A đang thừa tiền ấy mà :sogood:. Mà a về đây, e vào ngủ đi
- Vâng- e ấy gật đầu rồi quay vào trong.
Mình về, bụng đói quá tạt vào cái xe bán xôi bên lề đường mua 1 hộp ăn, cùng lúc đấy thì e ấy nhắn tin cho mình
"A ngủ ngon nhé ^^"
Rv hôm 5/5/2016
Buổi chiều, mình đi học về muộn. Về thì thấy con xe elizabeth trắng của mẹ mình để ở sân. Cứ tưởng là mẹ mình mà hóa ra không phải. Là e ấy. E ấy đang nấu cơm trong bếp
- Ơ e ???
- Chào a, a về muộn thế
- À a la cà tí ấy mà. Mà sao e lại ở đây.
- E vào dạy H học mà, quán cũng ít khách nên mẹ a bảo e về sớm nấu cơm để 3 đứa ăn.
- Ừ. Mà bố mẹ a đâu, không về à???
- Cô chú bảo ra ngoài ăn với bạn
- Ra thế. E nấu gì đấy a phụ với.
- Không cần đâu, e nấu một tí là xong ấy mà
Nghe e ấy nói thế nhưng mình kệ, cứ lanh chanh nhảy vào giúp. Mình giúp e ấy nhặt rau, gọt mấy củ khoai tây. Bảo nấu thì khó chứ mấy cái này đối với mình đơn giản. Hai đứa loay hoay 1 lúc thì cũng nấu xong.
- Thấy a support siêu không
- Cũng bình thường thôi
- E cũng biết sp là gì cơ à
- E học tiếng anh mà, a hỏi lạ thế
- À ừ, quên mất
Cứ tưởng e ấy biết chơi lol :sogood:
Dọn hết đồ ăn ra bàn thì thằng e nó chạy biến đâu mất thế là mình lại phải chạy đi gọi nó về. Mình bảo e ấy ra ngoài nhà ngồi quạt cho mát để mình đi gọi nó về. Cũng chả mất thời gian tìm nó mấy, ra quán net đầu ngõ là thấy luôn vì mình biết nó hay chạy ra đây chơi. E ấy bảo nhà này có 2 ae thì 2 ae đều ham chơi như nhau :shame:
Phải công nhận đi công nhận lại là e ấy nấu ăn ngon. Từ những món đơn giản đến những món phức tạp, món nào mình ăn cũng thấy hợp khẩu vị. E ấy cho 2 ae mình ăn sườn xào chua ngọt(món tủ của mình), canh xương ninh khoai tây cà rốt, đậu xốt thịt với rau muống xào. :dreaming:
- Chị T nấu ngon nhỉ- mình hỏi thằng e mình, nhưng thực chất là gián tiếp khen e ấy.
- Vâng. Ngon hơn cả mẹ nấu.
E ấy cứ nhìn 2 ae mình cười mỉm, mặt đỏ đỏ nhìn đáng yêu không chịu được :)
- À mà con lợn đất của mày có nhiều tiền không H
- Có, tiền lì xì e bỏ hết vào đấy.
- Mày đập con lợn đất ra, a với mày mỗi đứa góp 1 triệu đưa cho chị T thuê chị ấy về nấu cơm cho 2ae mình ăn.
- Ok. Để e lên lấy
Thằng e mình tưởng thật. Bỏ bát xuống đứng dậy toan chạy lên phòng lấy con lợn đất xuống thì e ấy gọi lại " ngồi ăn đi H ơi a ấy đùa đấy". Thế là thằng e mình quay lại bàn ăn, mặt nó có vẻ buồn buồn.
- Thích ăn cơm chị nấu thế thì chiều nào chị cũng vào đây nấu cho cu ăn nhé.
- Chị nói thật không???
- Ừ. Nhưng chị nấu cho mỗi e thôi chứ không nấu cho a M đâu- E ấy lườm mình :go:
- Vâng, a M nhiều tiền lắm chị, bảo a ấy mua cơm hộp ăn cũng được.
Ơ cái thằng ranh này, tiền mình đâu ra mà nó dám bảo mình nhiều tiền :angry:
- Rồi rồi. Hai chị e cứ việc nấu cho nhau ăn. Thằng này chả cần :sure:
...Thật ra anh chỉ cần được thấy e thôi,còn a mua cơm hộp ăn cũng được.
Ăn xong e ấy bảo thằng e mình ra ngoài ngồi xem tv 1 lúc rồi lên nhà xem lại bài, lát chị lên. E với mình ở lại dọn đống bát đũa. Dọn gần xong thì e ấy đuổi mình mình lên tắm, bảo người mình toàn mồ hôi, không ngửi nổi. Công nhận là cũng hôi thật :sweat: Bình thường về cái là mình tắm ngay, xong mới ăn cơm, nhưng do mải phụ e ấy nên quên cả tắm luôn. Với lại mình sợ lúc nấu nướng mùi nó ám vào nên cũng định để cơm nước xong rồi tắm cho nó sạch.
Mình chạy lên phòng, e ấy vẫn ở dưới bếp dọn nốt. Cảm giác đầu tiên khi mới mở cửa phòng bước vào là :oh:
Phòng sạch sẽ không chịu nổi, sàn nhà bóng loáng vẫn còn mùi nước lau sàn. Đồ đạc sách vở được để ngăn nắp, chăn gối gấp để gọn gàng. Mới đầu vào còn tưởng nhầm cmn phòng. Mẹ mình đã lâu rồi chẳng còn dọn phòng cho mình nữa, vì "dọn xong lại đâu vào đấy". Nên hung thủ chắc chắn là "cô tấm" đang ở dưới nhà rồi. :sogood:
Mình tắm chừng 15 phút, đầu tóc vuốt vuốt đẹp trai lắm rồi. Chạy xuống nhà thì gặp e ấy ở cầu thang lên.
- Cô tấm! E dọn phòng a đấy à
- Vầng- e ấy nhấn mạnh từ "vầng"
- E hấp thế, tự nhiên mất công đi dọn phòng cho a làm gì??? - Thực sự là mình cũng thấy ngại khi để e ấy phải dọn phòng cho mình
- Đáng lẽ e chẳng dọn đâu. Lúc đi qua thấy chướng mắt quá nên vào dọn thôi. Mà con trai thì con trai cũng phải ngăn nắp gọn gàng tí chứ. A bừa bộn quá.
- Với lại e chỉ xếp cho nó gọn gàng thôi chứ không có đụng vào đồ đạc quan trọng gì của a đâu
- A biết rồi, tại a bừa quen rồi giờ như này nhìn nó cứ ko quen. Hehe- Mình cười. Thực sự là ngại.
- E lên dạy H học đây, a ngồi trông nhà nhé.
- Ừ. Mà Tấm ơi cảm ơn e nhé.
Mình cười, e ấy cũng nhìn mình cười đáp lại. Tự dưng lúc đấy thấy vui vui trong lòng. Mình cũng nhiều lần muốn làm theo ý các thím, cứ nói hụych toẹt ra " anh yêu em" cho xong. Nhưng lại sợ các thím ạ. Sợ e ấy không đồng ý, rồi lúc đấy vô hình chung sẽ tạo ra cái bức màn vô hình ngăn cách giữa mình với e ấy. Bức màn do chính mình tạo ra, bởi lúc đấy sẽ chẳng còn can đảm nào để đối diện với e ấy nữa. Và mối quan hệ giữa mình và e sẽ chẳng còn được như bây giờ. :pudency:
Mình lấy cái hộp sữa tươi 1,5 lít rót ra 2 cái cốc mang lên cho 2 chị e (mình toàn uống loại này, cứ khát là lôi ra tu ừng ực, uống loại có ống hút cảm giác như trẻ con). Tiện thể xem trình độ sư phạm của e thế nào mà thằng e mình suốt ngày đòi "chị T dạy"
E ấy có vẻ kiên nhẫn với thằng e mình. Phải mình là cho nó ăn 2 cái cốc đầu rồi. Có mấy cái bài toán vớ vẩn thôi mà cũng không biết làm.
- hai chị e nghỉ ngơi uống sữa đi rồi học tiếp. Thằng H tập trung vào, đã ngu rồi thì chịu khó mà lắng nghe.
- Đừng nói H ngu anh- e ấy đánh mạnh vào vai mình, cái vai này không biết đã chịu bao nhiêu cú đánh của e ấy rồi
- Mẹ bảo e học giỏi hơn a ngày xưa đấy.
- Mẹ nói thế để an ủi mày thôi, chứ ngày xưa a mày toàn đứng nhất lớp đấy.
- Đứng nhất từ dưới lên ấy hả- E ấy nói xen vào, 2 chị e này định quây mình ấy mà. Rồi, tôi thua
Im im được 1 lúc thì thằng e mình nó hỏi 1 câu mà phải nói là :brick:
- chị ơi???
- sao e
- chị có thích a e không???
Lúc thằng e trời đánh phọt ra câu này mà mình stun mẹ nó mấy giây. E T cũng trợn tròn mắt nhìn thằng e mình xong cùng một ánh mắt đấy quay ra nhìn mình. Hai đứa nhìn nhau một lúc mãi sau e ấy mới bảo thằng e mình "Không. Chị thích e" rồi nhoẻn miệng cười với thằng e mình.
Mình lúc đấy kiểu bị bắn trúng tim đen. Quay ra mắng thằng e mình.
- Học không học hỏi linh tinh gì thế.
...Xong mình bỏ lên phòng
Hôm ấy e ấy mang theo đồ đạc theo, nên buổi tối ngủ lại nhà mình. E ấy ở cái phòng lần trước đã ở. Đối diện phòng mình.
Review 6/5/2016
Mình dậy sớm. Chắc là lần đầu tiên mới thấy bản thân mình có động lực dậy sớm như vậy. Mọi lần chuông báo thức reo là mình vẫn phải chày cối thêm 15- 20 phút nữa mới chịu. Mình chở e ấy đi học. Hai đứa đi ăn sáng. E ấy nhất quyết không để mình trả tiền. Nói "lúc nào cũng là a mời e. Hôm nay phải để e mời lại". Mình là người đơn giản. Nên mình nhường. Không muốn khiến e ấy ngại, không lần sau có rủ e ấy đi đâu chắc e ấy chả đồng ý.
Mình trở e ấy đến cổng rồi mới vòng về trường mình. Đùa chứ tầm này chả thiết trường lớp gì nữa các thím ạ. Thời tiết thì oi bức. Tính mình thì lại thích tự do bay nhảy nên cái cảm giác phải ngồi 4 tiếng trên giảng đường nó như là một cực hình ấy. Phải chi yêu thích gì cho cam. Chưa bao giờ mình cảm thấy mình hợp với cái ngành học này. Vậy mà bố mẹ vẫn ép cho được.
Nghĩ sau này có con cái nhất định sẽ cho nó lựa chọn những gì mà nó yêu thích.
... Thôi dù sao cố nốt 1 2 tuần nữa là té rồi. Chả muốn nhắc đến làm gì cho nó mệt não. Niềm vui duy nhất bây giờ với mình chỉ là những chuyện về mình và e ấy.
Ngồi trong lớp chán, lại buồn ngủ, mình lấy máy ra mở danh bạ tìm đến sdt của e ấy. Mình chỉ lưu số e ấy là "em".
Mình : "Hey e ^^"
E: " Gì đấy???"
Mình: " ngồi trong lớp chán quá chả biết làm gì nên nt =)) "
E : " a học đi"
Mình: "học là việc của cả đời nên nghỉ 1 lúc cũng chả sao =)))"
E: " Lúc nãy a có bị muộn giờ không"
Mình: " Không. Suýt muộn thôi =)))"
E: " e ghét cái icon =))) của a"
Mình: " Sao lại ghét :v"
E: " có gì vui lắm à, hay e có gì buồn cười lắm hay sao???"
Mình: " Cả 2 =)))"
E: " chỉ giỏi đùa cợt"
Mình: "thỉnh thoảng e cũng đáng yêu phết đấy :3"
... Không thấy e ấy rep lại. 5 phút. Rồi 10 phút.
Mình: " Đâu mất rồi ==' "
"Ơ..."
" lại dỗi rồi đấy à :(("
E: " thuê bao quý khách vừa nhắn tin hiện đang bận học. Xin đừng làm phiền"
...
Buổi trưa tan học mình nhắn tin bảo e chờ mình rồi tới trường đón e ấy. Chào đón mình mà một cái lườm nguýt dài như phố bà triệu của e khi vừa thấy mình đến. E ấy trách mình sao trong giờ nhắn tin phá không để e ấy học. Mình bảo a nhắn kệ a ai bắt e cứ để ý làm gì. Thật ra, e ấy lườm hay không lườm thì cũng đều dễ thương cả nên mình cũng không vấn đề. Cho lườm cả ngày luôn.
Mình với e không về nhà. Thằng e mình thì buổi trưa ăn cơm ở trường, nghĩ giờ có 2 đứa mà về nấu nướng cũng ngại. Cũng chẳng về quán, chiều e ấy phải đi học tiếng anh, nên ngại đi đi lại lại nhiều mất công. Như e ấy bảo " cho a đỡ tốn xăng".
Mình rủ e ấy đi ăn bánh mỳ chảo. E ấy khoái món này nên đồng ý luôn. Ăn xong hai đứa tranh nhau trả tiền. Phải phân định thắng thua bằng cách oẳn tù tì, ai thắng thì được trả tiền. Đến bác chủ quán còn phải phì cười với 2 đứa mình, Bảo người ta oẳn tù tì để xem ai thua thì phải trả tiền chứ đằng này chúng mày lại muốn thắng để được trả.
E ấy với mình chơi 3 keo, mình thắng luôn 2 ván đầu.
- He he. Chúc bạn may mắn lần sau
- Lại đi, a ăn gian
- A ăn gian bao giờ.
- A ra chậm
- Chậm đâu mà chậm, có bác chủ quán chứng kiến này.
- Thôi nó là con trai, cứ để nó trả cho- Bác chủ quán nói với e ấy.
- Đấy. Thấy chưa. Để a trả, lần sau a nhường e thắng là được chứ gì.
Trời nắng nôi, 2 đứa cũng ăn uống no nê rồi chả biết đi đâu chơi thế mình chở e ấy vào nhà.... sách
Thật ra là e ấy bảo mình chở e ấy tới đấy. Hiệu sách Nhã nam trên đường Phạm ngọc thạch. Tự nhiên đi đến đấy kỉ niệm cái hôm mình tổ lái chở e ấy chạy khỏi thằng Q lại ùa về. Hôm đấy chạy vào đường này để cắt đuôi nó.
Hai đứa vào trong hiệu ngồi đọc sách. Mình ít khi đọc sách, nhưng lại cực kì thích ngắm e ấy đọc sách. Đôi mắt e chăm chú, nghiêng nhẹ đầu mỗi khi lật từng trang. Nhẹ nhàng và yên bình lắm. E cũng giống như cô gái bước ra từ trang sách vậy, trong lòng chất chứa những tâm tư đầy bí ẩn mà người ta phải đọc hết cuốn sách mới hiểu rõ được.
Cuốn sách e đọc là cuốn: "Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới"
...Không biết thế giới của e là ai nhỉ. Còn a, thế giới của a chính là e đấy.
Ngày 7/5 và câu chuyện của bố
Đầu tuần vừa rồi mình bận thi thố, nên mấy ngày đấy cũng không có gì để rv cho các thím cả. Sang tuần là mình đi thực tập. Ban đầu mình tính đăng kí thực tập xa xa tí, ở khu vực ngoại thành. Tại sợ bị giám sát với lại làm chỗ người thân chính ra lại càng áp lực. Cuối cùng lại đăng kí thực tập chỗ bác mình. Cho nó tiện, cũng gần nhà nên đi lại cũng dễ, thêm nữa là tiết kiệm được kha khá tiền. Với lại mình cũng không muốn xa e T. Thực tập gần 2 tháng thôi. Chơi là chính, xong lấy mấy cái số liệu để viết khóa luận. Thế là xong cái nợ mấy năm giời :sure:
***
Thứ 7 tuần trước 2 bố con mình đã có 1 cuộc trò chuyện khá thú vị. Chủ yếu là bố kể chuyện của bố hồi trẻ của bố cho mình nghe. Câu chuyện cũng dài, nhưng mình chỉ xin viết lại ngắn gọn thôi. Những chi tiết mà mình còn nhớ.
...
Đêm thứ 7 tuần trước mình ngồi trên sân thượng uống bia với bố mình. Hai bố con ngồi nói chuyện với nhau. Chủ yếu bố bảo mình cố gắng học hành, rồi thì làm gương cho thằng e. Dặn mình trong khi bố không có nhà phải biết quán xuyến mọi việc.
Bố mình còn biết việc mình thích e T. Đầu tiên mình vẫn chối đây đẩy. Sau phải nhận. Bố bảo nhìn cách mình đối xử với e ấy là bố nhận ra ngay. Vì giống hệt như bố mình ngày xưa, hồi bố mới quen mẹ.
Bố kể ngày xưa yêu mẹ gặp rất nhiều khó khăn. Hồi đó bố chỉ là chàng thanh niên tỉnh lẻ lên thành phố học, hành trang chẳng có gì ngoài ước mơ, chút ngông cuồng của tuổi trẻ và ít tiền ông bà dành dụm được. Còn mẹ là cô tiểu thư nhà có điều kiện, cũng mộng mơ, cá tính và luôn luôn muốn tự lập, không muốn phụ thuộc vào gia đình. Hai người gặp nhau trong hoàn cảnh rất đặc biệt, đấy là lúc bố ăn cơm nhưng lại quên không mang theo tiền trả người ta. Mẹ ngồi ngay đấy, thấy dáng vẻ bố tội tội liền bỏ tiền ra trả tiền cơm cho bố. Trong khi lúc đó 2 người chẳng hề biết nhau. Lúc đó bố đã rất cảm động vì không nghĩ lại có người tốt bụng như mẹ, ở thời kì bắt đầu đổi mới đấy, đồng tiền rất giá trị. Ấy vậy mà mẹ sẵn sàng trả giúp bố cho dù không biết bố là ai.
Bố không kịp hỏi tên, cũng như địa chỉ của mẹ. Nên từ sau ngày hôm đó, ngày nào bố mình cũng cầm tiền ra quán ăn đó để mong sẽ gặp lại và trả lại tiền cho cô gái đã giúp bố. Đến ngày thứ 4 mới gặp lại mẹ ở đó.
Tình yêu của bố mẹ mình bắt đầu như thế đấy. Bố nói bố phải theo đuổi rất lâu mẹ mới chịu đổ, chưa kể còn gặp sự phản đối từ phía ông bà ngoại. Lúc đấy ngoài tình cảm chân thành ra, bố chẳng có gì để cho mẹ.
Ngay đến lúc này, khi đã xây được nhà, mua được xe, có một vị trí trong xã hội, bố cũng chưa từng nghĩ bản thân xứng đáng với mẹ. Suốt ngày phải đi xa, chẳng thể ở bên cạnh để chăm sóc mẹ được.
Ở bên nhau đã hơn 20 năm trời, nhiều lần bố hỏi mẹ rằng có hối hận khi đã lấy bố không. Câu trả lời lần nào cũng là không, mẹ chỉ hối hận vì đã không gặp bố sớm hơn.
... Bố tâm sự với mình nhiều điều, những câu chuyện mà mình chưa từng được nghe kể. Bố nói cuộc đời gặp được nhau là cái duyên, còn ở bên nhau được hay không lại phụ thuộc vào sự cố gắng của cả hai, đặc biệt là của người đàn ông. Điều gì đến nhanh quá thì cũng chóng qua. Nếu ngày xưa bố và mẹ không gặp nhiều trắc trở như vậy thì chưa chắc đã ở bên nhau được cả đời. Có khi hai bố con còn chẳng ngồi nói chuyện với nhau được như này.
Bố còn trêu chuyện của bố và mẹ chỉ là sau này không biết ông trời sẽ đưa ai đi trước. Bố mong là bố vì thiếu mẹ bố không sống nổi.
Sáng chủ nhật, bố mình lại bay chuyến bay sớm. Trở lại với công việc.
14/5/2016 : Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới
Sáng nay mình ra quán. Không thấy e ấy đứng ở quầy như mọi hôm, mình mới hỏi chị V thì chị ấy nói e ấy ốm, nằm trên gác. Mình chạy lên trên gác, gõ cửa rồi nghe thấy giọng e ấy thều thào vọng ra " chị cứ vào đi". E ấy cứ tưởng là chị V.
Mình vào, thấy e ấy nằm bẹp một chỗ, mặt tái tái. E mở mắt nhìn mình.
- Anh đấy à ???
- Ừ. E cứ nằm đi- mình nói khi e ấy toan ngồi dậy
Mình đưa tay lên trán e ấy, thấy nóng
- E sốt cao quá
- E nghỉ một tí là khỏe ấy mà- ốm mặt trắng bệch như ma nữ mà e ấy vẫn cười được
- E đã ăn gì chưa ???
E ấy lắc đầu
- Thế chắc cũng chưa uống thuốc phải không???
Lại lắc đầu tiếp
- Trời. :sweat:
Mình chạy xuống nhà hỏi chị V
- Sao e ấy ốm thế mà bà chị ko đi mua gì cho e ấy ăn
- Nó vừa dậy mà, giờ chị định đi đây
- Thôi chỉ cứ ở đây trông quán, để e đi cho
Thế là mình đi mua cháo với vỉ thuốc hạ sốt cho e ấy, cả miếng dán hạ sốt nữa.
Mình về, chạy lên gác, thấy e ấy lại nhắm mắt ngủ. Tại e ấy chưa ăn gì nên mình gọi e dậy. Bình thường thấy e ấy mạnh khỏe, giờ tự nhiên thế này, mình cứ thấy xót xót trong lòng. :pudency:
- E dậy ăn cháo uống thuốc rồi hãy ngủ.

E ấy lê người ngồi dậy, dựa lưng vào tường, có vẻ khó khăn, mình cũng ngồi gần lại để đỡ e. Mình lấy cái bàn học, cái loại bàn gỗ bé bé mà có 4 chân gập ra gập vào ấy, xong đổ cháo ra bát để lên bàn cho e ấy.
- Có mệt quá không, hay a xúc cho nhé- mình cười, nửa đùa nửa thật :)
- Không cần đâu, e tự ăn được- E ấy lắc đầu
- Ừ, cẩn thận nóng đấy.
- Sao a cứ cười thế, e ốm a thấy vui lắm à
- Vui mà. Tại a lúc nào cũng thấy e bận bịu với mọi việc, việc học, rồi việc ở quán. Cả những việc mà a nghĩ nó vốn chẳng phải của e. Những lúc như thế a luôn muốn thấy e được nghỉ ngơi. Ngồi 1 chỗ chẳng phải làm gì. Giờ ốm thế này lại hay. Haha
E nhìn mình, lườm 1 cái thật dài
- A đùa thôi. Tại a không nghĩ e bình thường khỏe mạnh thế mà cũng có lúc ốm như thế này.
- Trâu bò còn có lúc ốm mà a, cũng lâu rồi e mới ốm thế này.
E ấy chắc đói, nên nhoằng cái là ăn hết bát cháo. Mình chạy xuống rót cốc nước mang lên cho e ấy.
- Thuốc đây, e chờ 10- 15 phút nữa thì uống nhé. Xong ngủ 1 giấc dậy là đỡ. A xuống ăn cơm đây, chị V gọi rồi, e nghỉ đi cần gì cứ ới a.
- Anh.
Mình vừa định mở cửa đi xuống thì e ấy gọi mình giật lại.
- Sao e, cần gì a lấy cho.
- Sao a tốt với e thế.
Câu hỏi của e khiến mình khựng lại. E ốm nên sắc mặt không được tốt, nhưng ánh mắt thì vẫn sâu thẳm như mọi lần, ánh mắt khiến mình ngã vào đấy biết bao lần. Mình nghĩ là e đã biết được tình cảm mình dành cho e từ lâu. Có lẽ e hỏi chỉ để mong muốn một lời khẳng định.
- Đấy là bí mật của a. E không biết được đâu- mình chỉ trả lời vậy, cười rồi đi xuống nhà
Mình ngồi ăn cơm. Trong lòng nặng trĩu, không phải do câu hỏi mà e ấy hỏi mình đâu các thím nhé, chỉ là thấy e ấy ốm vậy, lòng mình cũng ốm theo. Thành ra cũng không ăn được nhiều, chỉ ăn 1 bát lấy lệ. E ấy ngủ trên gác nên lúc ăn xong mình cũng không lên, sợ đánh thức e dậy. Mình ngồi chỗ quầy pha chế cùng chị V
- E ấy ốm lâu chưa chị
- Nó kêu mệt từ tối qua
- Thế mà không bảo e
- Tại chĩ nghĩ chắc là nó học cả ngày xong về lại làm nữa lên mệt thôi. Không nghĩ là nó ốm thế này
- Thời tiết thế này dễ ốm lắm, đến e nhiều lúc còn thấy khó chịu nữa là
- Chuyện của 2 đứa thế nào rồi
- E cũng không biết nên gọi thế nào nữa. Cảm giác cứ mỗi lần e tiến được 1 bước là e ấy lại lùi xa ra 1 bước vậy.
- Hay là e không đủ tin tưởng hả chị
- Có lẽ không phải thế đâu. T nó sống nội tâm, chị biết chứ. Nhiều lúc chị thấy nó buồn, muốn đến hỏi nó xem có chuyện gì mà có bao giờ chịu nói đâu, toàn lắc đầu bảo không có gì
- Nó là đứa rất biết quan tâm đến mọi người, nhưng dường như nó lại chẳng bao giờ muốn nhận sự quan tâm từ người khác cả. Đến chị còn chẳng hiểu rõ nó, e đã xác định yêu nó thì sẽ phải kiên nhẫn nhiều đấy.
Thật sự là mình chẳng ngại phải kiên nhẫn một tí nào cả. Phải đuổi theo e ấy thế này, mình cũng không cảm thấy mệt gì. Chỉ là thấy e ấy suốt ngày nghĩ cho người khác. E ấy lo cho mẹ e ấy, dành nhiều thời gian để giúp mẹ mình và chị V, mấy chị nhân viên trong quán. Thế còn bản thân e thì sao. Sao e không dành thời gian cho bản thân mình. Những chuyện của e, e lại chẳng muốn chia sẻ nó cho ai.
Mình lên xem e ấy thế nào. Định lấy gì cho e ấy ăn thì e nói chưa thấy đói. Thế là lại pha cho e ấy cốc nước cam
- Thấy đỡ được tí nào chưa
E ấy chỉ gật đầu.
- Thế tốt rồi chắc mai là khỏi ấy mà.
Mình ngồi cạnh e ấy 1 lúc thì có điện thoại của thằng Hưng xe ôm (từ sau vụ đánh nhau của mình với thằng Q, mình và mấy đứa bạn đều gọi nó là hưng xe ôm). Rủ mình đi chơi. Đương nhiên là mình từ chối, nói là bận. E T đang như này mình tâm trí đâu mà chơi với bời. E ấy nghe được mình nói chuyện. Không hiểu sao lại gắt lên với mình.
- A cứ đi đi, e đỡ rồi
- Thôi a ở đây. Thiếu gì lúc để chơi
- E bảo a cứ đi đi cơ mà!!! Đừng lo cho e
- Sao tự nhiên lại gắt lên với a
- A ra ngoài đi, e muốn nghỉ ngơi.
E ấy nằm thụp xuống, quay mặt vào trong. Còn mình thì ngơ ngác. Không hiểu chuyện gì, nhưng e đã không muốn mình làm phiền nên mình cũng không ở lại làm gì. Chỉ nghĩ đơn giản là e ốm, e mệt. Nên người khó chịu.
Mình để cạnh gối cuốn sách nãy mình vừa mua, ngay sau lúc ngồi nói chuyện với chị V. Cuốn "Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới" - cuốn sách mà lần trước e ấy đang xem dở. Lúc 2 đứa mình ngồi trong hiệu sách.
Ngay trang đầu tiên mình có ghi:
"Lần trước thấy e xem cuốn này trong hiệu sách. Nên a đã mua nó. E mau khỏi ốm nhé ^^"
"Anh thích em"
Ngày trước mình cứ nghĩ món quà đầu tiên mà mình tặng e ấy sẽ phải là 1 thứ thật đẹp, thật giá trị. Không nghĩ lại đơn giản chỉ là 1 cuốn sách thế này. Hy vọng lúc thức dậy và mở nó ra e sẽ thấy những dòng chữ mà mình viết. Vì đấy là câu trả lời của mình.
Review 15/5/2016
1h30 AM
"Em nói thật, anh đừng thích em. Em chẳng có gì đáng để anh phải thích đâu."
Tin nhắn của e ấy gửi đến muộn. Sáng nay mình mới đọc được tin nhắn ấy. Tâm trạng đầu tiên của mình là bực. Không phải vì nội dung tin nhắn. Nếu đêm qua tầm đấy mình vẫn còn thức, có lẽ đã nhắn lại mắng e 1 trận vì cái tội đã ốm sẵn lại còn thức muộn rồi. E nhắn sớm thì không nhắn để mình còn trả lời. Nhắn muộn vậy chắc muốn sáng ra vừa ngủ dậy đọc tin nhắn của em mình sẽ đứng tim mà chết. Không thì cũng chết dần chết mòn vì đau khổ. Như thế e sẽ cắt được cái đuôi suốt ngày lẽo đẽo đi theo làm phiền e. Giết người không cần thuốc độc à. E được lắm :sogood:
Thú thật, ban đầu mình thích e vì cái dáng vẻ, cái khuôn mặt của e. Chỉ đơn giản là nó thu hút mình. Nụ cười của e, ánh nhìn xa xăm nơi đôi mắt, những cử chỉ nhẹ nhàng của e...
Bây giờ mọi thứ ngày càng mơ hồ, càng ngày càng ngày mình chẳng còn rõ mình thích e vì điều gì nữa. Kể cả lúc e không cười, mình vẫn thích. Khi e lườm mình. Vẫn thích. Những cử chỉ nhẹ nhàng được thay bằng những cái véo đau điếng vào mạn sườn, những cái đập vào vai những lúc mình nỡ đắc tội với e ấy. Mình cũng vẫn thích e đấy thôi.
Khi mới gặp nhau ai cũng thế, thích nhau chỉ vì cái ấn tượng ban đầu. Chẳng ai khi mới gặp nhau lại hiểu thấu hết tâm can của nhau để rồi "anh yêu em vì tâm hồn của em" cả. Đấy là câu nói dối trá nhất trên đời. Giờ mà đứng trước một cô gái xấu xí thử xem, chỉ sợ tháo dép chạy vội ấy chứ ở đấy mà tìm hiểu "vẻ đẹp tâm hồn"
Nhưng dần rà những ấn tượng ban đầu đó sẽ mờ nhạt dần đi. Thay vào đó là những điều khác. Những thứ mà người ta không biết rõ là gì, không thể miêu tả nó bằng lời hay bất kì từ ngữ nào. Chỉ là cảm giác thấy bình yên khi ở bên người đó thôi
Ấn tượng ban đầu chỉ chạm nơi ánh mắt. Chính những thứ người ta không biết rõ ấy mới là thứ khắc vào nơi sâu thẳm trái tim. Là sợi dây vô hình gắn kết con người ta ở bên một ai đó. Giờ ngay cả lúc e ấy xuất hiện trước mắt mình trong trạng thái xấu xí nhất (như hôm qua e ấy ốm, da tái nhợt và đầu tóc rối bù)... E ở trong tim mình vẫn rất đẹp.
Khi người ta có tình cảm với 1 người chỉ vì một hay nhiều điều gì đó. Đấy chỉ đơn giản là thích.
Vậy nếu chẳng vì điều gì thì sao??? Mình nghĩ đấy là yêu.
Haizz. Tự nhiên sao hôm nay mình ngôn lù thế nhỉ. Chẳng giống mình mọi lần tí nào. Các thím đừng gạch đá mình nhé
...
"Thế e cứ phải có gì thì a mới được thích sao. Đồ ngốc"
Tin nhắn sáng nay mình nhắn cho em. E không trả lời. Có lẽ đêm qua e thức khuya, nên lúc đó vẫn còn ngủ. Chuông điện thoại bao lần rung lên, đều không phải của e
Cả sáng nay mình ở nhà, làm mấy việc linh tinh. Mình nghĩ là mình không nên gặp e ấy ngay lúc này. Có thể sự xuất hiện của mình sẽ khiến e ấy cảm thấy phiền. Có khi còn tránh mặt mình cũng nên. Gần trưa mình mới gọi cho chị V.
- E T thế nào rồi chị
- Đỡ rồi, tầm này quán ít khách nên chị cứ bảo nó nằm nghỉ ngơi
- Vâng chị cứ để e ấy nghỉ.
- Ừ. Mà hôm nay cu không ra đây à
- Hôm nay e bận mấy việc, không ra được. Sao ?e T e ấy bảo nhớ e à
- Không, chả bảo gì.
- Cứ tưởng... thôi chị nhớ nhắc e ấy uống thuốc hộ e với nhé
- Ừ.
Buổi chiều bọn bạn rủ mình đi uống bia. Nói là liên hoan chuẩn bị đi thực tập. Lí do chả liên quan mẹ gì. Thèm bia thì nói là thèm bia đi. Bày đặt. Mình lâu rồi cũng chẳng bia bọt gì, cũng thèm. Coi như uống giải sầu đi.
Mình ghé qua quán một lát, thấy e ấy ngồi trong quầy cầm sách đọc. E ấy lại giống như e ấy mọi ngày.
- Đỡ rồi hả??? - mình cười, hơi ngượng nghịu một chút
E gật đầu, vẫn nhìn vào những trang sách
- Thế tốt rồi, nhớ uống thuốc cho khỏi hẳn đi. Đừng làm việc nhiều quá
- Em biết rồi
Em trả lời, giọng lạnh lùng. Mình chỉ biết thở dài. Lúc đấy thằng Hưng đến, nói đi nhanh không mấy thằng kia đang chờ. Mình dắt xe ra, quay lại định chào e ấy một tiếng thì thấy e ấy quay lưng đi vào trong. Thế là thôi.
Cuốn sách đấy mình chưa đọc. Căn bản mình cũng không thích mấy cuốn kiểu ngôn tình hay tình cảm sướt mướt. Đọc cứ thấy yếu đuối kiểu gì. Chắc khi nào rảnh rảnh mua về đọc xem thế nào. Biết đâu lại hiểu thêm gì về con người của e.
Review 16/5/2016
"Có những mối quan hệ tưởng chừng như mãi mãi... cho đến khi có 3 từ ngu ngốc nào đó được nói ra"
***
Hôm nay là một ngày rất đỗi bình thường với mình. Cũng có những điều khác biệt. Mình đã bắt đầu làm việc ở một môi trường mới. Đúng hơn hôm nay chỉ bình thường với mình và em.
Mình dậy sớm, cạo râu cho gọn gàng, chọn mãi mới được bộ đồ lịch sự. Quần kaki, áo sơ mi trắng, một đôi giày da, nhưng vẫn là loại giày hay đeo đi chơi thôi. Tủ quần áo không có 1 cái quần âu nào, chắc mai ngày kia phải đi mua mấy cái, sắm đôi giày tây nữa. Trước giờ mình không quen kiểu ăn mặc nghiêm túc công sở cho lắm. Toàn mặc kiểu bụi bụi năng động. Nhưng từ nay phải tiếp xúc với môi trường mới rồi. Môi trường "nhà nước". Ít nhất cũng nên ăn mặc cho nó phù hợp 1 tí. Có thím nào tư vấn cho mình khoản này không :gach:
Nói chung sáng nay mình ăn mặc không được "công sở" cho lắm. Nhưng nhìn cũng chững chạc, không đến nỗi nào.
Mình ra khỏi nhà với một tâm trạng khá là hồi hộp. Không biết lúc đến đấy sẽ phải như thế nào. Cơ quan nơi mình thực tập cách nhà mình khoảng 20 phút đi xe. Đấy là trong trường hợp đường đông và đi từ từ. Mình đi đếm nơi, vẫn còn dư thời gian, nên ngồi ở 1 quán vỉa hè gần đấy ăn sáng. Cùng lúc đấy thì bác gọi điện cho mình
- Alo M đấy à
- Dạ vâng cháu đây
- Ừ thế đến đấy chưa
- Cháu vừa đến ạ, nhưng chưa đến giờ nên cháu đang ăn sáng bên ngoài.
- Ừ. Không có gì phải lo đâu nhé. Cứ thoải mái đừng căng thẳng quá
- Bác cũng gửi gắm chị Nga ở đấy rồi. Khó khăn hay thắc mắc gì cứ hỏi chị ấy.
- Dạ vâng phiền bác quá
- Cái thằng này.
Ăn sáng xong thì mình vào cơ quan. Lúc vào lỗi quá không để ý cứ thế phi thẳng xe vào cổng=)))) Thế là bị bác bảo vệ chặn lại. Bị mắng cho 1 trận. Mình cũng ngoan ngoãn vâng vâng dạ dạ, trình giấy tờ tùy thân với cái giấy giới thiệu ra. Cơ mà vẫn bị quạt. Mình cũng không dám ho he gì. Theo như bác ấy bảo " cơ quan nhà nước mà mày hùng hổ phi vào cứ như ăn cướp ấy". May lúc đấy có chị Nga ra nói đỡ cho mình mấy câu mới thoát. :sweat:
- M đấy phải không???
Mình lúc đấy đang đứng yên chịu trận của bác bảo vệ. Nghe chị ấy hỏi thế thì cũng hơi ngạc nhiên. Lúc đấy mình chưa biết là chị Nga. Quay ra ngơ ngác nhìn chị :surrender:
- Chị Nga đây, hôm qua bác e gọi cho chị, nói là có đứa cháu tên M đến thực tập. Nhờ chị giúp đỡ e. Mà có đúng M không đấy
- Vâng e là M đây chị. Mà chưa gặp bao giờ sao chị lại biết.
- Nãy chị ngồi trong kia, nghe thấy giọng bác bảo vệ. Ngó ra thì thấy người lạ lạ, đoán ngay là e vì thực tập ở đây có mỗi e thôi chứ chả có ai đâu. Vip mới được vào đây thực tập đấy
- Dạ- mình gãi đầu gãi tai, cũng hơi ngường ngượng.
- Thôi được rồi thế giờ cậu này là ai- Thấy mình với chị Nga cứ đứng nói chuyện, bác bảo vệ mới xen vào
- À, cậu này là thực tập sinh, đến chỗ mình thực tập bác ạ- chị Nga quay ra nói với bác bảo vệ.
- Thế à, thế mà tao cứ tưởng cướp nó xông vào- Bác bảo vệ vừa nói vừa quay ra liếc mình.
Chị Nga còn ghé tai bác nói nhỏ, xong cười. Mình không nghe thấy nhưng cũng đoán được nội qua khẩu hình. Đại loại là " cháu ông...(mình giấu tên nhé)"
- À ra là cháu bác... Nhưng không phải thế mà muốn làm gì thì làm đâu nhé.
- Dạ vâng cháu xin lỗi bác, tại lần đầu đến đây nên cháu sơ suất quá, cháu sẽ rút kinh nghiệm.
- E ấy lần đầu nên còn bỡ ngỡ, bác bỏ qua cho e ấy- Chị ấy cười, nói bồi vào đỡ giúp mình
Chị ấy dẫn mình vào trong, hướng dẫn mình làm mấy thủ tục cần thiết. Hôm nay chủ yếu là "nhập môn", chị dẫn mình đi xung quanh trong cơ quan, giới thiệu các vị trí, bộ phận. Những công việc mà cơ quan đảm nhận. Nói chung mình nghe mà đau cả đầu. Giờ thực sự là đ' còn nhớ gì. Chị ấy còn hỏi mình mấy chuyện linh tinh.
- M năm nay bao nhiêu tuổi nhỉ
- Dạ e năm nay 23
- 23 mà mặt non choẹt nhỉ
- Tại sáng e cạo râu thôi. Mà 23 thì tính ra là vẫn trẻ chứ chị.
- 23 là lấy vợ được rồi- chị ấy cười, xong vỗ vỗ vài vai mình
- Giờ lấy thì sớm quá, e cứ phải bay nhảy cho chán cái đã. 27 28 lấy là đẹp
Chị ấy có vẻ khá cởi mở, nói chuyện cũng tự nhiên. Đâm ra nói chuyện với chị mình cũng tự tin, đúng bản chất của mình luôn. Khác hẳn với e T.
- Công việc ở đây thì cũng đơn giản thôi, với lại cháu bác thì lo gì, ngta sẽ tạo điều kiện hết mức cho e. Nên không phải lo
- Chị cứ nói thế e ngại lắm. E trước giờ chả muốn phụ thuộc vào ai. Ng thân chỉ là một phần thôi chứ chủ yếu vẫn là ở mình. Nên có gì chị cứ phải nói thẳng cho e biết. Chứ đừng cả nể gì thành ra là hại e đấy.
- Rồi rồi chị biết rồi, cu nghiêm túc quá đấy
Tính tình bà chị này khá là vui vẻ, cũng "quậy" phết đấy đừng đùa. Lúc chưa gặp thì nghĩ chắc là cũng già già rồi nhưng lúc gặp thì thấy cũng trẻ. Mình đoán chắc ngang ngang cùng lắm là hơn bà V 1 tí thôi. Được cái cũng xinh xắn dễ nhìn. Xinh kiểu chững chạc quý phái ấy các thím. Đúng kiểu "quý cô công sở" ấy. Không phải gu của mình nhưng nhìn vào cũng có thiện cảm. Nhiều lúc trộm nghĩ không khéo bồ nhí của bác mình cũng nên (hix, cháu xin lỗi bác :sosad:)
Chiều mình về thấy e ấy đứng trong quầy. Chẳng hiểu sao lòng tự nhiên nặng trĩu. Bước vào trong mà cảm giác chân như đeo chì. Mình nhẹ nhàng chào "em" rồi cố gắng nở một nụ cười dù biết rằng nó gượng ghịu. E ấy vẫn đáp lại mình bằng cái gật đầu như mọi khi. Kèm theo đó là một nụ cười. Nhưng mình nhận ra hôm nay nụ cười ấy có gì đấy rất buồn. Thậm chí đến giờ mình vẫn thấy ám ảnh.
Tự nhiên cảm giác giữa mình và em có một khoảng cách vô hình nào đấy. Cứ kéo hai đứa mình xa, xa mãi. Không biết cái khoảng cách ấy là do em tạo ra, hay xuất phát từ chính bản thân mình nữa.
Hôm nay hai đứa chẳng nói với nhau câu nào, ngoại trừ tiếng "Em" lúc mình chào e ấy
... Chẳng hiểu sao
$$$$$$ Chỉ là một bài hát thôi
Mình thấy nó hợp với tâm trạng mình, nên post lên cho các thím nghe thử. Hôm qua đi uống bia, thằng bạn mình nó bật bài này. Lúc nghe mà cứ nghĩ đến e ấy, đến chuyện của mình.
Em, tưởng chừng như chẳng hề yếu đuối
Luôn tỏ ra lạnh lùng khiến đôi lúc anh không hiểu nổi
Anh, trái tim xấu xí vì già cỗi
Gặp được em… là điều anh chưa từng nghĩ tới…
Anh ngại phải thay đổi nên thế …
Bởi nếu không còn buồn có lẽ…
Anh đã là ai khác
Không phải anh, không hận thù, không ghen tuông, không ích kỉ, anh nghĩ…
Mà thôi bỏ đi. ^^…
Nếu em hỏi là “Nơi anh có lạnh không?”
Anh sẽ im lặng và trả lời bằng cách tặng em 1 nhành thông
Vậy cố gắng của anh, liệu có thành công
Hay là em sẽ luôn đúng và mọi chuyện có thành không
Gửi tặng em vài chiếc ôm còn bối rối
Đôi ba cái tựa đầu mặc chiếc gối còn lôi thôi…
Gửi tặng em chút thời gian không trọn vẹn
Miễn là… không bộn bề không bon chen…
Phải bình yên, phải mơ mộng, phải gạt bỏ đi cả lí trí
Phải vụn vỡ, phải thật buồn, ta sẽ sợ và chẳng buông tay
Phải đi qua hết những ngày mưa, ta mới trân trọng những ngày nắng…
Hãy cứ yêu nốt hôm nay nữa…mặc kệ mai có rời xa anh!
You’re like a drug to me…
I’m addicted
You’re like the pain I feel
So without you I don’t feel alive
I need you by my side
But I know all we’d do is fight
Heaven sent you my way
To chase away my hell
Yet I let you go…
Bệnh của anh thì chẳng cần dùng đến thuốc…
Chỉ chờ em đến thăm và hỏi vài câu “chắc là được…”
Bệnh của anh… là lai rai vài ly rượu
Ngồi cà kê với tụi bạn…xong… ước gì em tới rước … ^^
Em à! Hạnh phúc mỏng manh như sợi tơ…
Duyên đến, rồi sẽ đi nếu hai ta chẳng phải nợ…
Anh không mong… một ngày… tim anh rảnh rỗi
Vì cô đơn vốn dĩ luôn đi kèm anh đấy thôi!
Anh là Khói!
Không thể vui như ý muốn
Anh đến đây chỉ vì buồn…
Người ta bảo sống là phải hưởng…
Nhưng anh không rõ… cứ thế này thì ai thương? Hả em?
Rồi bao giờ tim em rảnh rỗi?
Lúc ấy, gặp nhau, như người dưng ngược lối
Rồi bao giờ tim anh rảnh rỗi?...
Lúc ấy, gặp nhau, em bên ai khác rồi
...Hãy là em nốt ngày hôm nay, mặc cho mai đây trở thành ai khác…
Hãy cùng cười với anh như vậy…Vì cuộc đời anh vốn dĩ là nhạc…
Hãy đưa tay để anh nắm lấy, và được thấy nỗi buồn của em…
Hoặc đừng tử tế… nếu biết… đường anh về sẽ chẳng có em…
My head is spinning
My heart is breaking
I think I’m fading
Cause your love is missing...!
Review lại khoảng thời gian voz ngưng hoạt động
1. Bà chị công sở
Ngày thứ 3 mình ở cơ quan. Công việc cũng không có gì nhiều. Chủ yếu làm chân ong ve cho chị Nga :D.
Buổi trưa bà chị mới rủ mình ra ngoài ăn trưa.
- M ơi ra ngoài ăn với chị đi. Ăn một mình buồn lắm
- Không ăn ở cơ quan hả chị
- Không. Mấy bà nhà bếp nấu chán bỏ bố.
- Thôi chị đi đi, e ăn ở đây thôi
- Không nghe lời chị đến lúc thiệt đừng kêu- bà ấy nở 1 nụ cười xảo quyệt mình nhìn cũng thấy ghê ghê. Dù sao thì trong tgian thực tập ở đây số mệnh của mình cũng rơi vào tay bà ấy rồi.
- Thế chị đợi e tí, e đi lấy xe.
- Khỏi. lấy xe chị đi. Hai đứa đi 1 xe thôi- nói rồi chị ấy tung cái chìa khóa con vespa của chị cho mình.
Mình quen đi xe số rồi nên giờ đi xe ga nó cứ sao sao. Mặc dù công nhận là sướng thật. Chị ấy chỉ mình vào một nhà hàng rất là sang trọng. Phong cách kiểu tây thì phải. Đùa chứ lúc đi vào cứ thấy ngại ngại thế đ' nào. Mình không quen vào mấy nơi sang trọng thế này.
Có hai chị em ăn thôi mà bà ấy gọi một lô một lốc đồ ăn. Mình choáng tập 1 luôn. Bà ấy bảo chị gọi chủ yếu cho chị ăn thôi. Công nhận là bà này ăn khỏe thật. Mấy món kiểu tây này mình ăn không được hợp khẩu vị. Nên mỗi món chấm mút 1 tí gọi là cho biết. Chủ yếu là bà ấy ăn. Mà toàn là những món đắt tiền. Tính định mời bà ấy một bữa mà tình hình thế này chắc phải để khi khác. Chắc lúc đấy bà ấy thấy mình mặt tái tái nên bảo mình "Yên tâm. Chị trả chứ có bảo chú phải trả đâu mà lo"
- M này.
- Sao chị???
- Cưng có người yêu chưa???- Đm nghe bà gọi "cưng" ngọt sớt mà mình nổi hết da gà.
- Em có rồi chị
- Tiếc nhỉ???
Mình nổi da gà tập 2
- Tiếc gì chị???
- Tưởng chưa. Chị đang định tán. Nhìn cu cũng dễ thương đấy. - mình biết là chị ấy đùa thôi nhưng nghe vẫn thấy ghê ghê thế đéo nào.
- Thôi chị tha cho em. E ko thích làm phi công đâu. Mà chị thế này khối a xếp hàng từ đây ra đến bờ hồ luôn ấy chứ. Kiếm a nào thành đạt giàu có mà yêu.
- Khổ. Chị chỉ có hứng thú với mấy cậu trẻ trẻ thôi- Phải nói thật là bà này mỗi lúc bà ấy nói mà mặt bà ấy dâm đcd.
Hai chị em ngồi chém gió mấy chuyện linh tinh. Bà này kể là nhà bà ấy giàu lắm. Nói thẳng luôn là nhà chị giàu lắm, chứ ko phải nói khiêm tốn kiểu nhà chị cũng có điều kiện hay gì gì khác đại loại thế. Không khiêm tốn nhưng cũng không phải kể bằng giọng khoe khoang sĩ diện đâu nhé các thím. Giống như kiểu tâm sự trải lòng thì đúng hơn.
Đại loại thì bố bà này là trùm bất động sản có tiếng ở hn. Mẹ làm bên địa chính (liên quan vãi lol). Nghe bảo cả 2 ông bà cũng sắp hạ cánh để an dưỡng tuổi già rồi... Nghe thì hoành tráng thế nhưng cuộc sống của bà ấy chẳng vui vẻ gì. Nhà có độc 2 đứa con gái. Bà ấy là lớn nên đâm ra trọng trách phải gánh vác chẳng khác nào 1 thằng con trai. Còn nói với mình ước mơ nhỏ nhoi của chị chỉ là có 1 người a trai. Nếu thế thì giờ chị có thể theo đuổi ước mơ thiết kế thời trang của chị rồi... chứ chẳng phải làm cái công việc nhàm chán này.
Được cái về khoản này bà chị cũng giống mình. Nên 2 chị e nói chuyện cũng hợp. Mình cũng hỏi bà ấy sao lại kể e nhiều chuyện thế thì bà ấy nói tại chị thấy chú biết lắng nghe và hiểu người khác. Nói chuyện cuộc sống, ước mơ chán bà ấy lại kể chuyện tình yêu của bà ấy. Xong lại hỏi chuyện tình yêu của mình. Mình cũng vô tư kể thôi, kể về e T, kể về chuyện 2 đứa.
Bà ấy nói nghe thì con bé có vẻ là người tốt đấy. Kiểu con gái như thế thời này ko có nhiều đâu. Cố mà giữ lấy, đừng để tuột mất. Vấn đề là chú chưa hiểu được e nó thôi. Lỗi lớn nhất của chú là người quan trọng với mình mà lại chẳng hiểu gì về người ta.
2. Em
"Anh nghĩ là anh nhất định quên em được. Anh tự bảo với bản thân rằng sẽ không cần em nữa. Không có em, anh sẽ chẳng phải đoán già đoán non xem em có yêu anh không, không cần phải rón rén e dè sợ mất em. Anh sẽ không đi tìm em, không gặp em, không liên lạc với em, không muốn nghe bất kì điều gì dính dáng đến em... tận đến lúc anh bắt gặp em. Em đã bao giờ thử mở lòng đi yêu một người rồi kết quả chẳng được gì chưa?"
... Giá mà anh có thể làm được điều đó.
Mình với e ấy bơ nhau cả tuần liền. Mình thì giả vờ bơ thôi. Mình vẫn hay giúp và "ngầm" quan tâm đến e ấy, chỉ là mình không thể hiện ra ngoài như trước nữa. Còn e ấy có lẽ là bơ mình thật. Đó là khoảng thời gian mà mình và e cứ như 2 cực của trái đất... Đến thằng e mình nó còn nhận ra điều đó. Còn hỏi mình anh trêu gì chị Trang để chị ấy giận, mấy hôm nay không vào dạy e học nữa. Nó hỏi vậy mình cũng kiểu chột chột dạ, có thằng e khôn quá cũng thật phiền phức.
Có một hôm mình mới nhắn tin cho e, chẳng nhớ là hôm nào nữa. Mình nhắn e: "ghét a thì ghét chứ đừng ghét cả thằng H, mấy hôm nay nó bảo ngồi học một mình buồn".
...Không thấy e trả lời lại
Thằng e mình rất thích ngồi học cùng e T. Bình thường những hôm mà e ấy vào đây, 2 chị em ngồi học với nhau cười nói vui vẻ lắm. Vừa học vừa trêu đùa mà vẫn hiệu quả mới tài. Ít nhất là so với lúc nó được mình kèm cùng với đó là những cái cốc đầu.
Tối e ấy qua nhà mình thật. Chắc e cũng đọc được tin nhắn. Lúc mở cửa e ấy nhìn mình, rồi vẫn chào mình bằng cái style chào quen thuộc : cười- gật đầu
... Hè rồi mà đường vào tim e ôi băng giá quá :sosad:
Lúc đấy thằng e mình cũng thi xong rồi, học 1 tuần nữa là được nghỉ hè. Nên 2 chị e học thì ít mà ngồi nói chuyện với nhau thì nhiều. Mình ngồi trong phòng mình, thỉnh thoảng chạy xuống ngó vào phòng thằng e thì thấy thế.
Nghe thằng cu kể với e T là nó thích 1 bạn nữ trong lớp chỉ vì " bạn ấy trông giống chị và cũng tên là T". Mẹ cái thằng mới tí tuổi đầu đã đua đòi yêu với đương. Mình nhòm vào trong thấy e cười, bảo thằng e mình sao bé mà khéo mồm thế.
E ấy ở đến hơn 10h mới về. Trước lúc đi còn đưa cho thằng e mình một cái túi. Nói là quà vì thi đạt kết quả tốt. E ấy tặng thằng nhóc cái ô tô điều khiển từ xa. E ấy biết thằng e mình thích chơi mấy món này. Cái này nhìn qua thì không đắt bằng mấy cái mà bố mình mua cho thằng em. Nhưng mình biết là nó đắt so với e, mua nó cũng chẳng rẻ gì.
Tới nửa đêm thì mình nhận được tin nhắn của em: " Em quý H, em cũng chẳng ghét a"
3. Ex
Mình nhận được điện thoại của em vào một ngày cuối tuần. Thứ 6 hay 7 gì đó. Lúc e gọi đến máy hiện số lạ, không phải mình xóa số em đâu nhé. Em dùng số khác.
- Alo!!! Mình bắt máy. Lúc đầu chẳng biết ai. Một giọng nói lạ vang lên. Đúng ra chỉ lạ mấy giây đầu thôi. Lúc sau lại thấy quen
- Anh M à, e đây
- Ừ, M thì đúng rồi nhưng e nào đấy, a nhiều e lắm chẳng biết e nào đâu
... Trêu vậy thôi chứ mình biết ai rồi. Người yêu cũ mình.
- Mình gặp nhau 1 lát được không a
Lúc đầu mình cũng từ chối, sợ kiểu tình cũ không rủ cũng tới. Sau lại mủi lòng. Ừ thì gặp 1 lát.
- Quán nào a nhỉ
- Trừ quán nhà a và quán... ra thì quán nào cũng được.
Cái quán... mà mình ko nói tên ra đây là nơi mà mình với e ngày xưa hay đến. Không phải mình ghét bỏ gì nó, chỉ là sợ phải đối diện với những kỷ niệm của ngày xưa
Mình đến thì đã thấy e ngồi đấy rồi, trước hồi còn yêu nhau, mỗi cuộc hẹn, mình đều là thằng đến trễ. Những lúc như vậy em vẫn không một lời trách móc, vẫn vui vẻ nở nụ cười... Hôm nay cũng vậy. Chỉ khác là hai đứa không còn là người yêu của nhau nữa.
- Chào a. Lâu quá rồi a nhỉ
- Ừ, cũng lâu quá rồi, e đợi lâu chưa???
- E mới đến thôi a
- Xin lỗi e. Tại đường đông quá- mọi thứ có vẻ gượng gạo
- Có phải lần đầu a muộn thế này đâu- E cười, trêu mình
- Ừ, cũng phải lần thứ n rồi
- Dạo này a sao rồi
- Vẫn lông bông như ngày xưa ấy mà e. Nghe nói e đi làm rồi hả???
- Vâng, lương không cao lắm nhưng môi trường cũng tốt a ạ
- Mới đi làm như vậy là tốt rồi. Mà hôm nay sao tự nhiên hẹn a ra chỗ này thế???
- A sợ e dụ giỗ a à- em ấy cười
- Em chỉ muốn biết a thế nào, từ lúc ct đến giờ chẳng thấy a liên lạc gì, fb của a cũng chẳng thấy đăng trạng thái... mấy lần e gọi a đều không bắt máy
- À, a quy ẩn giang hồ ấy mà. Hehe
- Quy ẩn giang hồ hay quy ẩn với mỗi em? Ghét e lắm hả?
- A cũng không biết nữa - Mình không ghét e ấy, chẳng ai lại đi ghét người mình từng yêu cả, nhưng chẳng biết giải thích thế nào, đành nói vậy
- Chia tay rồi nhưng e lúc nào cũng muốn a coi e như bạn bè. E không quên a, sao a cứ cố phải quên e làm gì
E ấy hạ giọng, nét mặt thoáng buồn. Phải rồi, đã gần 2 năm, đã bao lần muốn quên, muốn xóa bỏ hình em, nhưng cứ mỗi một lần quên lại là một lần nhớ. Nghĩ mình thật ngu ngốc khi cứ cố gắng làm điều đó. Người ta có thể quên một người mà ta tình cờ gặp trên đường, chứ làm sao quên được một người đã từng là tất cả của bản thân ta trong một thời gian dài
E có hỏi mình về e T, rằng cô gái hôm nọ người yêu a hả. Chẳng là cái hôm mình dẫn e T với thằng e mình đi xem phim ấy các thím. Ex mình hôm đấy tình cờ cũng đi xem với bạn... nên nhìn thấy. Mình cũng trả lời thật là ừ, người a yêu đấy, sao e biết. E ấy nói tại thấy ánh mắt a nhìn cô ấy giống ánh mắt a nhìn e ngày xưa.
Nói xong lại cười hì hì, chẳng biết là e đang vui hay buồn nữa. Nhưng thôi. Vui buồn của e giờ đã có người khác lo. Anh giờ cũng cần phải lo cho vui buồn của một người khác.
Ex mình với mình bằng tuổi nhau, nhưng ra trường trước mình 1 năm. Thật buồn khi nhận ra rằng em ấy bây giờ tốt lên rất nhiều. Xinh hơn, trưởng thành hơn. Nhất là vui vẻ và yêu đời hơn (E cũng đang có một mối quan hệ mới rồi, e kể với mình như vậy). Đã có một thời gian mình cảm thấy hối hận vì đã rời xa em, hối hận vì đã làm những điều có lỗi. Giờ thì không hẳn là như thế nữa, chỉ là không thể tha thứ cho cái thằng mình của ngày xưa. Cái thằng trẻ trâu bồng bột nông nổi và ngu xuẩn... để rồi làm khổ e.
Mình bây giờ đã bớt nông nổi và bồng bột. Bản thân đã trưởng thành, bản lĩnh và biết suy nghĩ hơn ngày xưa. Chuyện của mình và ex cũng nên xếp lại. Mình yêu e T và sẽ yêu e ấy bằng tất cả sự trưởng thành của mình. Sai một lần rồi không thể sai mãi được
Thôi tâm sự chuyện người yêu cũ thế thôi. Nghỉ tay lên sân thượng làm điếu thuốc đã.
4. Mình đã ôm em ấy
Hôm sinh nhật thằng Hòa. Cả bọn rủ nhau đi đập đá à nhầm đập phá một bữa. Tại lâu rồi anh em không có dịp tụ tập nhậu nhẹt cùng nhau. Hôm đấy mẹ với thằng e mình không có nhà. Hai mẹ con dẫn nhau về nhà bà ngoai chơi nên mình cũng xác định chơi tới bến luôn. Lúc nào hết sức thì về.
6 giờ cả bọn kéo nhau đi ăn đồ nướng với uống rượu. Toàn mấy đứa chơi thân với nhau. Tính cả gấu của mấy thằng nữa tất cả cũng chỉ có 8- 9 đứa. Ăn đến gần 9h thằng Hòa lại rủ cả bọn đi tăng 2. Đi hát karaoke
Phải nói là cái thể loại bia rượu lẫn lộn nó mệt với đau đầu vãi đái các thím ạ.
Chính ra cái chuyện mình ôm e T là do thằng Hòa nó kể lại cho mình biết. Chứ thực sự đêm hôm đấy mình chả nhớ gì mấy.
Bọn mình hát hò đến khuya. Thằng Hòa nói lúc ấy mình say lắm rồi sợ để mình tự đi xe về lỡ có chuyện gì nên nó đã làm một việc cực kì ngu xuẩn đấy là gọi điện cho e T đến đưa mình về. Về sau này mình có hỏi nó là sao mày không chở tao hay gọi taxi bảo người ta chở tao về chứ gọi cho T làm gì thì nó bảo tao còn phải lai người yêu tao với lại tao muốn thử xem xem em T em ấy có quan tâm lo lắng cho mày không ấy mà. Xong còn bảo mình đáng lẽ thay vì chửi tao mày nên cảm ơn tao mới đúng vì nhờ có tao mày mới biết là em T em ấy lo lắng cho mày. Mà lo lắng cho mày nghĩa là sao. Nghĩa là em ấy cũng thích mày.
Nó còn nói thật ra hôm ấy nó nhờ e T chở mình về nó cũng không yên tâm lắm. Tại lúc đấy khuya rồi, đường lại tối. Nên nó mới đi theo sau xe mình và e một đoạn. Và nó bảo thấy mình gục đầu vào em, tay thì ôm lấy eo của e ấy. E ấy thì một tay cầm lái. Một tay thì giữ lấy tay mình để mình khỏi ngã.
Lúc đầu thì mình chẳng tin đâu vì thằng Hòa chó này có cái tật kể chuyện chuyên có kiểu thêm thắt tình tiết với phóng đại sự việc. Về sau mình có hỏi e T thì đúng là mình có ôm e ấy thật.
Hôm sau mình dậy, ngủ 1 mạch từ đêm đến tận trưa hôm sau mà đầu vẫn thấy ong ong. Mình xuống nhà thì thấy e ấy đứng trong bếp. Mình chỉ tay vào nồi cháo đang đun trên bếp hỏi e
- Của anh hả???- mình cười cố tạo hình ảnh đẹp nhất mong e sẽ quên đi cái bộ dạng thảm hại tối qua
E ấy gật đầu.
- May quá, a đang đói meo cả bụng đây
- Vâng, nhưng a nên đi thay quần áo đi đã, hôi lắm
Mình đưa cánh tay áo lên ngửi. Đúng là hôi thật. Mùi mồ hôi, rồi mùi bia, hình như có cả mùi nôn của mình nữa. Nghĩ cũng may hình như lúc ở quán hát mình phun hết ra rồi. Chứ không lúc đang ngồi sau mà phun lên người e thì... :stick:
Mình tắm rửa thay quần áo xong xuống thì thấy bát cháo thơm phức đã được đặt trên bàn rồi. Lúc đấy thề chứ ai bảo mình viết bài văn phân tích ý nghĩa hình ảnh bát cháo hành của thị nở chắc mình phải viết được mấy mặt giấy mất :D
Mình vừa ăn vừa hỏi em chuyện lúc đêm qua xem thằng Hòa nó nói thật hay nó chém
- Đêm qua phiền e quá.
- Sao đâu a, nhưng lần sau đừng uống nhiều như thế.
- Em định đưa a về quán cơ nhưng ở đấy hết chỗ ngủ rồi nên đưa a về đây. May lúc về lục trong túi a thấy cái chìa khóa nhà- e ấy nói tiếp.
- Bộ dạng lúc đấy của a chắc tệ lắm nhỉ???
E ấy không nói gì, chỉ tự nhiên nghe mình hỏi thế xong thì phì cười. Vậy là đủ biết bộ dạng mình lúc đấy tệ thế nào rồi :sweat:
- Lúc lai a về không sợ a nôn ra người e à???
- A mà dám nôn ra e quẳng a xuống hồ luôn ấy.
- Bê nổi a không mà đòi quẳng. Mà hôm qua say thế a có làm gì quá đáng không
- Không. Chỉ có lúc ngồi sau e a ôm chặt quá làm e tức bụng gần chết thôi. Nhưng cái đấy châm trước được. Tại lúc đấy a chẳng biết gì.
- Với lại không để a ôm anh ngã ra sau mất. Mà a ăn đi không nguội mất giờ.
Vậy là hôm đấy mình có ôm e thật. Tiếc quá chả nhớ được cảm giác lúc đó thế nào :sosad:
5. Con Ném bị mất
Các thím còn nhớ con mèo mà mình với thằng Hòa định ném đi rồi e T nhận nuôi không. Nó đi đâu mất chẳng tìm thấy. Hôm mình ở cơ quan về, thấy e ngồi ở cửa mặt buồn buồn. Xong lúc làm cứ chốc chốc lại chạy ra ngoài ngó nghiêng xung quanh.
Mình thấy thế mới đến hỏi thì e bảo con ném đi đâu không thấy về. E ấy ngủ trưa dậy thì chẳng thấy nó đâu rồi.
Xin lỗi các thím chứ lúc đầu nghe e ấy bảo con mèo đi đâu mất mình mừng lắm. Mừng vl ra ấy. Có một dạo vì nó mà mình bị e T bơ hẳn mấy ngày, rồi còn bị e gán cho cái mác ngược đãi động vật nữa chứ. Mà thực sự mình nào có ghét động vật đâu. Thịt chó với thịt mèo ngon thế mình ghét thế nào được.
Nhưng mà nhìn cái vẻ mặt cứ như đưa đám của e mình cũng sốt cả ruột. Chẳng mừng mãi được. Mình bảo e cứ buồn thế này cũng chẳng giải quyết được gì, hết việc chưa lên a đèo đi mấy khu quanh đây xem có thấy không. Nghe mình nói vậy xong mặt e mới tươi tươi lên được một tí. E ấy vào trong quầy rửa nốt mấy cái ly xong ra ngoài đi cùng mình.
Mình chở e chạy lòng vòng quanh khu vực gần quán mình với mấy dãy phố nơi có mấy cái vườn hoa rộng rộng vì chỗ này mình đi qua thấy người ta hay đi bộ rồi dắt chó mèo theo nên mình nghĩ khả năng con mèo suốt ngày quanh quẩn ở quán buồn chẳng có bạn chơi nên cu cậu mò ra đây. Mình mà là nó mình cũng đi. Suốt ngày lủi thủi một chỗ chán chết.
Khu vực tìm kiếm cũng không phải là rộng lắm... nếu là tìm người. Đằng này lại là con mèo bé tí ti. Chẳng khác nào mò kim đáy bể. Trời càng ngày càng tối dần, hy vọng tìm được con mèo cũng mỗi lúc một ít đi. Mình với e dong duổi đến hơn 7 giờ. Mình thì mệt rồi, còn đói nữa. Em thì vẫn không từ bỏ hy vọng, chỉ mình vào hết ngõ này đến ngách khác. Thấy nhà nào có mèo cũng đến gần xem thử có phải mèo của mình không. Tầm tối loạng choạng như thế nhìn con nào chả giống con mèo của e
Tìm mãi chẳng thấy có tí khả quan nào. Mình mệt mà nhìn e cũng mệt nên mình mới bảo e về. Mỗi cái là mình nói không khéo. Làm e giận.
- Về đi a đói lắm rồi
- A về trước đi rồi đưa xe e mượn. Lát e đổ xăng trả a.
- Không phải là vấn đề xăng mà trời tối lắm rồi. E định tìm đến bao giờ
- Tìm bao giờ thấy thì thôi.
- Chỉ là con mèo thôi mà. E mất thời gian thế để làm gì
- Vậy giữa đêm khuya e đến quán hát chở a về. A có nghĩ là e mất thời gian không
E quay sang gắt lên với mình. Lúc đấy mình biết là e giận thật sự rồi. E nhìn thẳng vào mình, mặt ửng đỏ, mắt còn rơm rớm nước nữa. Mình nghe vậy thì bỏ ngay cái ý định đòi về. Nghĩ hôm ở quán hát mà không có e đưa về chắc mình ngủ luôn ngoài đường rồi.
Mình với e lại đi tìm tiếp. Nhưng chỉ được 1 lúc thì trời mưa. Mình mở cốp lấy áo mưa. Vì có mỗi 1 cái nên mình nhường cho e mặc. Mình bảo anh đá bóng dầm mưa suốt nên quen rồi, e mặc trước đi a xem có quán tạp hóa nào a vào đấy mua sau. Nhưng mưa nặng hạt, chưa kịp tìm đã ướt hết rồi. Hình như e cũng thương mình, nên lại cởi áo mưa ra trùm qua đầu che cho mình rồi bảo mình về đi không tìm nữa.
Hai đứa che bằng cái áo mưa nilon mỏng dính, về thì ướt sạch cả người.
Cả tối hôm ấy mặt e nặng trĩu. E còn chẳng ăn cơm, cứ thế bỏ ra ngoài hiên ngồi. Mình ra ngồi cạnh e, mang theo cả hộp khăn giấy nữa.
Mình nói thôi đừng buồn nữa mai a kiếm cho con khác. Em bảo với mình a không hiểu đâu, đến con mèo bé tí e còn chẳng giữ được. Liệu e còn giữ được điều gì khác trên đời hả a.
Đấy là câu nói của e mà mình nhớ đến tận bây giờ.
E cứ ngồi ngoài như thế đến tận tối muộn. Nói là ngồi đợi biết đâu nó sẽ về. Mình cũng an ủi e ừ có khi tí nó nhớ e nó lại mò về đấy.
... Mình an ủi cho e vui vậy thôi. Chứ mình biết có lẽ nó sẽ chẳng bao giờ về nữa
6. Mình rủ em ấy đi xem phim cho đỡ buồn
Em ấy buồn mấy ngày trời vì chuyện con mèo. Hôm nào ra quán đập vào mắt mình bao giờ cũng là cái vẻ mặt ủ giột của em ấy. Cứ lúc nào rỗi việc là e ấy lại ngồi thu lu một góc nhìn cái... bát ăn cơm của con mèo mà e ấy vẫn giữ nó.
... Mình đâm ra vì thế mà cũng thấy buồn lây.
Buổi tối mình ở nhà. Bản thân cũng nhiều việc nhưng lại chẳng muốn làm gì. Đầu óc lúc nào cũng nghĩ đến em. Nghĩ đến cô gái niềm vui thì đếm trên đầu ngón tay mà nỗi buồn thì vô vàn. Có lẽ chuyện con mèo chỉ là một nỗi buồn nho nhỏ trong tất cả những nỗi buồn của em.
Mình biết e tính đến nay là gần 2 tháng rồi. Mà ít khi nào thấy e vui bao giờ. Em như sống trong một thế giới chỉ toàn nỗi buồn, chỉ có mình e ở nơi đó và chẳng muốn cho mình bước vào.
Em chẳng bao giờ kể cho mình nghe những điều đó.
Mình lấy máy ra nhắn tin cho em. Lúc đấy là hơn 11h. Cũng muộn rồi nhưng mình biết em vẫn còn thức. Với lại tự nhiên muốn nhắn tin cho em.
"Chào em^^"
"Sao muộn rồi còn chào với hỏi". Em ấy rep lại ngay sau đó.
"Anh là M, anh có thể làm quen với em được không ^^"
"Anh bị sao đấy"
"Anh có làm sao đâu=))))"
"Anh đi ngã đập đầu vào đâu à ???"
"Đã bảo là a bình thường mà =='"
"Cuối tuần này ra ngoài với a đi"
"Ra ngoài??? Với a ???" Em ấy nhắn lại, giả bộ không hiểu đây mà
"Chứ không với a thì với ai. Ra ngoài 1 tí cho đỡ buồn. Định ở đấy buồn mãi thế à???"
"Buồn kệ em"
"Kệ sao được, em có biết là lúc buồn e xấu gái lắm không??"
"Ai bảo a nhìn làm gì "
"Nếu a là khách đến uống cf a sẽ không bao giờ thích một cô nhân viên mặt lúc nào cũng ỉu xìu xìu như cái bánh đa ngâm đâu =)). Tối thứ 7 này nhé. Thứ 7 a rảnh ^^"
"Thứ 7 e sợ e bận mất rồi. Thứ 7 quán đông khách lắm. A cũng biết mà "
"Ui xời. Cái đấy cứ để mấy chị nhân viên chị ấy lo. Trước không có em mấy chị ấy vẫn làm được mà. Với lại làm nhiều thì em cũng có được trả thêm tiền đâu =)))"
"Anh nói thế mà nghe được!!!"
"A đùa thôi. Nhưng em cũng nên dành 1 chút thời gian cho bản thân một tí chứ. Suốt ngày làm"
"Để em xem thế nào. Em phải xin cô đã"
"Khỏi. Cái đấy cứ để a =)))"
"Thôi hâm à. Để e tự xin phép cô"
"Ừ =='"
...
Tối thứ 7 mình đánh con altis ra đón em. Nhưng bị em bắt về cất xe lấy con wave ra. Em bảo đi oto vừa tốn xăng mà e ấy thì khó chịu với mùi điều hòa. E ấy thích hít khí trời hơn. Thế là ý định lái xế hộp để lấy le mà không thành.
Hôm đấy e ấy mặc cái váy trắng. Giống hôm e ấy đi ăn với gia đình mình ấy. Đi đôi giày thể thao cũng trắng luôn. Nhìn dịu dàng mà không kém phần cá tính. Đây mới là lần thứ hai mình thấy e ấy mặc váy. Em ấy bảo hôm nay nóng mặc vậy cho nó mát. Mà chả biết " nó" ở đây là gì :shame:
Em bảo e chỉ đi một lúc. Lúc gặp e mình chìa 2 cái vé xem phim mà mình mua lúc chiều vì sợ hết vé. Cái phim tình cảm me before you ấy các thím, đợt mới ra hot lắm, hôm mình với e xem cũng kín rạp mặc dù phim đã công chiếu được 2- 3 ngày rồi, đa phần toàn các e tin tin với mấy cặp đôi thôi. Mình thì xem rạp chẳng bao giờ xem phim tình cảm. Xem rạp phải xem mấy phim bom tấn hành động cháy nổ nó mới bõ. Chẳng qua đi xem vì nghĩ e là con gái. Có lẽ em sẽ thích.
Lúc mình giơ 2 cái vé ra e nằng nặc từ chối. Vì xem phim thì phải gần 11h mới xong. Mà em thì chỉ xin cô (tức là mẹ mình ấy) đi đến 9 rưỡi 10 giờ. Mình nghe e nói thế xong rút điện thoại alo cho mama tổng quản luôn. Động tác phải nói là quyết đoán vl.
Mình gọi cho mẹ bảo alo mẹ ơi con với T đi đến 11h mẹ nhé. Tất nhiên là mẹ mình thì vô tư đi. Xong mình quay sang bảo e cùng một nụ cười đắc ý " đấy e nghe thấy mẹ a bảo gì chưa". Thế là kéo được e ấy đi :D
Vì đi sớm chưa đến giờ chiếu phim nên mình với e ấy đi ăn kem. Tính e ấy ít nói nên hai đứa mặc dù gọi là đi chơi với nhau nhưng chẳng nói được chuyện gì mấy. Có nói cũng là mình mở lời trước, hỏi cũng là mình hỏi. Mình hỏi- em trả lời. Em ấy chẳng hỏi mình về bất kì điều gì.
Hôm đấy cuối tuần đường đông nên mình gửi nhờ xe luôn ở quán kem. Cũng may cô chủ quán cũng dễ tính nên bảo ừ 2 đứa cứ để xe đấy cô nhìn cho. Tất nhiên lúc lấy xe mình có gửi cô tiền nhưng cô không nhận.
Lần đầu tiên cảm thấy bản thân có nhiều dũng khí để chủ động cầm tay e ấy. Lúc đầu mình vừa mon men chạm vào e ấy đã rụt tay lại rồi còn lườm mình. Nhưng mình vẫn cố tình cầm xong kéo e đi vào trong bảo em đi vào trong này để a đi bên ngoài. Hôm đấy bọn mình phải đi men theo vỉa hè xuống lòng đường vì trên hè hàng quán rồi xe pháo lấn chiếm hết chả còn chỗ mà đi. Lúc lâu sau chắc thấy mình lì quá nên e ấy cũng chẳng buồn rụt tay lại nữa, cứ để mình cầm dẫn đi. Mỗi tội mình nắm tay e ấy chặt như thế mà e ấy chẳng chịu nắm lại tay mình :sosad:
Về lúc xem phim thì cũng chẳng có gì nhiều để mà kể. Vì e ấy thì mải chăm chú xem phim còn mình thì mải... quay sang ngắm e ấy. Hôm đấy cất công thủ sẵn một bịch khăn giấy để lúc e ấy khóc thì đưa khăn cho e ấy lau. Tại thấy bảo phim này cảm động lắm. Cơ mà e ấy lại đếch rơi một giọt nước mắt nào. Lúc về mình có hỏi e thấy phim có hay không thì e ấy nói cũng bình thường. Còn bảo nếu Will (tên nam chính, hình như thế) không giàu liệu cô ấy có nguyện chăm sóc a ấy như vậy không. Rồi thì chọn cách chết như thế là ích kỷ, bản thân mình chán ghét cuộc sống không có nghĩa là mình có quyền làm tổn thương những người yêu quý mình bằng việc chọn lấy cái chết. Có những người còn phải chiến đấu với bệnh tật để được sống mà còn chẳng được.... Em ấy còn nói mấy cái nữa nhưng mình quên rồi :sweat:
...
Mấy hôm sau thì mình rủ em ấy đi xem the conjuring 2 :lol:. Lúc mua vé thấy mình lấy tiền ra trả còn gàn mình lại bảo để e trả một nửa. Đầu tiên mình không nghe xong e ấy dọa nếu không để e ấy trả cùng thì lần sau sẽ không bao giờ đi với mình nữa. Sợ quá nên thôi đành chịu :shame:
Hôm xem cái phim đấy e ấy cứ ngồi im như tượng, chẳng thấy biểu lộ cảm xúc gì. Trong khi mấy em xung quanh thì hét toáng lên xong rúc đầu vào vai người yêu. Nhìn ngứa mắt phết. Mà cái phim công nhận xem cũng sợ vãi đái các thím ạ. Mình thì chẳng hét toáng lên đâu nhưng nhiều lúc cũng giật bắn mẹ nó mình.
Tưởng e ấy dũng cảm lắm. Sau mới biết hóa ra cô gái của tôi sợ tới mức cứng luôn người chẳng dám nhúc nhích gì. Chỉ nghe tiếng tim đập thình thịch xong mặt thì trắng bệch ra. Xong đến nửa đêm còn nhắn tin cho mình. Lúc hơn 1h đêm.
"anh ngủ chưa"
"anh chưa. E chưa ngủ à @@"
"Lần sau có đi xem phim ma thì đừng rủ e. E sợ lắm. Làm giờ không ngủ được"
"Có chị V ở đấy e sợ gì, a còn một mình một phòng đây này=))"
"Càng sợ ấy, tại cứ nhìn chị ấy là e lại tưởng tượng ra con ma sơ"
"Á à. Mai a khoe chị ấy. E dám bảo chị ấy xấu như ma à =))))"
"E ko có ý đấy. Mà a cẩn thận khéo nó đang ở dưới gầm giường giường a ấy"
Chẳng hiểu sao hôm đấy e ấy vui tính thế. Còn biết đùa nữa...Khác hẳn với mọi hôm. Mà đọc xong tin nhắn mình cũng chột dạ cúi xuống gầm giường nhòm thật. May đ' thấy gì :sure:
Review 1/7/2016: MẸ VỢ... tương lai
Hôm đấy là thứ 6, buổi tối sau khi đá trận bóng giao lưu của cơ quan mình về quán thì thấy mẹ mình đang ngồi uống nước nói chuyện với một cô. Nom cũng trẻ trẻ. Còn trẻ hơn mẹ mình. Lúc đầu nghĩ là bạn hay khách của mẹ nên mình cũng chẳng quan tâm lắm. Lúc đi vào thì thấy em T đi tới ôm lấy cổ rồi cười tít cả mắt. Lúc đấy mới biết hóa ra là mẹ e ấy. Vì nhìn hai mẹ con rất giống nhau. Em ấy xinh giống mẹ.
Cuối tuần cô ấy xuống chơi. Thăm con gái.
- Tôi thăm bà là chủ yếu đấy- Cô ấy nói chen vào
Mình đi đến, chào hỏi cô. Mình vẫn coi như là chưa biết cô là mẹ vợ à nhầm mẹ e T.
- Cháu chào cô ạ- mình chào lễ phép, cười tươi khoe hàm tăng close up cho nó lịch sự thân thiện
- Ừ cô chào cháu- Cô ấy cũng cười đáp lại mình sau đấy quay sang nói với mẹ mình.
- Con trai lớn đây à???
- Ừ con trai lớn đấy. Có chấm con rể thì chấm- Mẹ mình nói xong thì cười ha hả. Làm mình cũng ngượng đỏ hết mặt. Em T lại đang đứng ngay đấy.
- Chấm thì chấm rồi mà chẳng biết nó có chịu con gái nhà này không.
- Gớm bà cứ nói quá, thằng này nó vừa tồ vừa lười. Ma nào nó thèm mà đòi hỏi cao.
Đùa chứ mẹ con với nhau mà mẹ lại cứ hay dìm mình. Mình tồ với lười bao giờ.
- Mẹ T đấy con.
- Dạ vâng. Nhìn cô giống em quá
- Ơ mẹ con không giống nhau thì giống bà hàng xóm à. Cô ấy sợ hai mẹ con mình bắt nạt cái T nên hôm nay xuống thăm xem con gái thế nào đấy.
- Bà cứ nói thế chứ tôi thấy ở đây nó còn béo hơn lúc ở nhà.
- Gớm. Thì chả thế, tôi chăm nó lắm đấy. Chăm dần đi đằng nào sau này nó chả là con dâu mình.
Đến đây thì mình xin phép vào trong đi tắm, tại vừa đá bóng về người cũng bẩn. Với lại đứng đấy hai bà già ấy tung hứng cho lúc nữa chắc mặt thành quả gấc. Chỉ khổ hai đứa trẻ cứ đứng nhìn nhau thẹn thùng chả biết nên khóc hay nên cười. Lúc đấy mình đi tắm còn e T hình như cũng lẩn ra ngoài hiên ngồi.
...
Mình tắm xong ra thì thấy 2 người vẫn ngồi nói chuyện với nhau. Mẹ mình bảo với cô P lát không phải thuê khách sạn khách sủng gì cả. Cứ về nhà mình vì vẫn còn phòng trống. Còn bảo với e T lát theo mẹ về nhà cô hai mẹ con ngủ với nhau cho đỡ nhớ.
9 giờ hơn mình lấy xe chở mẹ mình, thằng em với hai mẹ con e ấy về nhà mình. Lúc ngồi trên xe hai bà vẫn ngồi nói mấy chuyện linh tinh, chủ yếu là hỏi han chuyện công việc, rồi nói chuyện hồi đi học, chuyện mấy đứa bạn ngày xưa... Cứ như kiểu mấy chục năm không gặp nhau ấy, nói mãi không hết chuyện. Hai bà cũng vui tính, nên kiểu hợp cạ, vui thôi được rồi cứ thích vui quá, thỉnh thoảng lại lôi mình ra tung hứng xong gán ghép mình với e T. Các thím đừng nghĩ kiểu gớm được gán ghép lại chả sướng bỏ mẹ ra còn làm màu. Thật ra mình thì cũng có sướng sướng thật. Nhưng khổ nhìn em T em ấy ngại cứ thấy thương em ấy, ngồi trên xe cứ im thin thít chẳng há nổi miệng. Thỉnh thoảng thấy mình liếc lên gương chiếu hậu nhìn e ấy e ấy lại đánh mắt đi chỗ khác.
- Hôm nay cứ về nhà tôi nghỉ ngơi đã, mai tôi bảo thằng con rể bà nó chở đi chơi. Thích đi đâu cứ bảo nó.
Khổ thế đấy các thím ạ. Lại được thêm thằng cu em hiếu động cứ léo nhéo hỏi mẹ mình với cô "con rể là gì hả mẹ", " cô ơi con rể là gì ạ"... Nhức hết đầu may mà tâm lí cũng vững chứ không phi mẹ xe vào cột điện rồi.
Mình về nhà, mình xách đồ hộ cô còn thằng em mình lăng xăng xách đồ cho e T. Mình chạy lên dọn qua cái phòng trống cho khách mà trước e T cũng ở đấy. Em T cũng lên dọn cùng mình, em ấy vẫn ngượng ngượng nên chẳng nói gì, cũng chẳng để ý đến mình, mãi sau mình mới bảo e ấy
- Mẹ a đùa đấy, e đừng để ý
Em ấy chỉ "vâng" nhẹ một cái. Mặt chẳng thấy biểu hiện gì.
Review 2/7/2016:
Hôm sau mình dậy sớm đưa cả nhà đi ăn sáng. Bình thường thứ 7 chủ nhật mình toàn ngủ nướng. Nhưng chẳng mấy khi mẹ vợ tương lai xuống chơi. Nên mình quyết tâm dậy sớm không mẹ vợ lại nghĩ thằng này suốt ngày ngủ ngày, lấy nó về lại khổ con gái mình. Với lại buổi tối hôm trước đã nhận được lệnh của mama là sáng mai phải dậy sớm và cắt mọi cuộc đàn đúm với bạn bè. Chỉ tập trung vào mỗi việc đưa mẹ với mẹ vợ tương lai đi chơi.
Mọi lần chuông báo thức nó phải réo đến lần thứ 3 thứ 4 mình mới chịu lết dậy. Hôm nay còn dậy trước cả chuông. Khua cả thằng H dậy cùng luôn...Ấy vậy mà vẫn dậy sau em T. Xuống nhà đã thấy e ấy ngồi thu lu dưới đấy rồi.
- Em dậy sớm thế
- Vâng. Tại e quen giấc thế rồi. Mà bình thường cuối tuần a dậy muộn lắm mà.
- A dậy đưa mẹ vợ tương lai đi ăn sáng. Hehe - mình cười nham hiểm.
- Đùa thế không vui tí nào đâu- mặt e ấy xị xuống, lườm mình rồi đi lên phòng :sweat:
Em ấy vừa lên được một lúc thì mình lấy máy ra nhắn tin luôn.
"Mẹ dậy chưa em"
"Mẹ e dậy rồi" em ấy rep lại
"Bảo mẹ cứ xuống nhà ngồi chờ a tí a gọi mẹ a"
"Vâng"
Nhắn xong mình phi lên tầng 2 gõ cửa phòng mẹ mình. Mẹ mình ra mở cửa luôn. Lúc đầu cứ nghĩ mẹ vẫn còn ngủ nên gõ hơi mạnh tay.
- Mẹ ơi xong chưa còn đi
- Xong rồi. Đánh xe ra đầu ngõ đi mẹ ra bây giờ. Cô dậy chưa???
- Rồi mẹ ạ
- Ừ đi lấy xe đi
Nhà mình ở trong ngõ ô tô không vào được nên xe mình toàn phải gửi ở cái gara ngoài ngõ. Bố mình vẫn để xe ở đấy từ trước đến giờ, khách quen nên chi phí cũng rẻ thôi. Giờ bố mình ít khi có nhà nên tiền để xe hàng tháng toàn mẹ mình thanh toán cho người ta :D
Mình lấy xe ra đỗ trước ngõ, xong chạy vào gọi mọi người, gì chứ mấy chị em phụ nữ là hay lề mề lắm
...
Mình đưa mọi người đi ăn sáng, mình chỉ xế thôi còn đi đâu là mẹ mình quyết. Gu ẩm thực hai mẹ con khá là khác nhau. Mình thì ăn uống xuề xòa, ăn chỗ nào cũng được. Đi với mấy thằng bạn thì cứ chỗ nào nhìn có vẻ đông đông, sạch sẽ tí là được, bất kể trong quán hay vỉa hè. Mẹ mình thì khó tính hơn. Không bao giờ ngồi mấy quán vỉa hè, bảo đã ăn thì phải ăn chỗ nó đoàng hoàng lịch sự tí. Đi một mình đã vậy. Hôm nay còn có khách nữa nên mẹ càng kĩ tính hơn. Cũng phải. Chẳng lẽ lại dẫn bà thông gia ăn quán vỉa hè.
Lần này mẹ mình với cô P và thằng e ngồi phía sau. Mẹ mình bảo e T lên ghế trước ngồi. Không khí trên xe rất vui vẻ và cũng như hôm trước thì mình với em là nạn nhân của sự vui vẻ đấy. Mẹ mình chuyển sang xưng hô với cô P thành " bà thông gia" luôn rồi.
Lại được thêm thằng em trời đánh ngồi dưới cứ níu áo e T bảo " chị ơi mẹ em dặn từ nay phải gọi chị là chị dâu"
Em T thì cứ miễn cưỡng quay xuống " Ừ ừ" xong cười ngượng với thằng e mình, mặt đỏ ửng lên. Lúc ngồi trên xe e ấy quay sang liếc mình được 2 3 lần gì đấy còn đâu toàn chống tay lên má nhìn ra phía ngoài đường.
À. Nó còn quay sang bảo với cô P cô ơi cô cũng nhận cháu làm con rể với làm cô với mẹ mình cười phá lên. Em T lúc ấy cũng phì cười cơ mà e ấy che miệng lại rồi.
Khổ. Chị T mà có e gái thì khả năng là chú mày cũng được nhận làm con rể đấy. Nhưng chị T lại là con một nên phần đấy để a rồi.
Ăn sáng xong thì mẹ chỉ mình vào vincom. Mẹ dẫn cô P đi mua sắm. Quần áo với túi xách ấy mà. Mẹ mình định mua cho e T mấy cái mà e ấy không nhận, nên mình với e chỉ đi sau hóng thôi. Được 1 lúc thì thằng em mình kêu chán, ra kéo áo chị T bảo lên tầng vào khu vui chơi chơi. Thế là mình cũng đi theo, mặc kệ hai bà già muốn mua gì thì mua.
Mình với em và đương nhiên cả thằng em mình nữa kéo nhau lên khu vui chơi. Trước hồi cấp 2 mình với mấy thằng bạn cùng lớp hay kéo nhau lên chỗ này chơi lắm. Cũng lâu quá rồi giờ quay lại vẫn không thấy thay đổi gì nhiều. Thêm được mấy trò mới còn đâu vẫn mấy trò kinh điển mà ngày xưa mình chơi rồi như đập thú, câu thú, đua xe, bắn zombia, đấm bốc... Nói chung không vì e T lên thì mình cũng chẳng lên đấy làm gì. Đi với người mình thích thì chỗ nào cũng thấy vui các thím nhỉ. Mà em ấy chơi mấy trò này siêu phết các thím ạ, mình lâu rồi không chơi nên không ăn lại nổi em ấy với thằng em. Chơi trò nào cũng bị hai chị em bắt nạt.
- Anh gà quá. Còn chẳng bằng thằng H
- Xùy. Em với nó toàn chơi mấy trò trẻ con vớ va vớ vẩn. Ra solo trò đấm bốc kia kìa. Ai qua được nhiều vòng hơn thì thắng
- Chơi thì chơi sợ gì H nhỉ
- Vâng ạ- thằng e mình loi choi vào.
Mình với em ra chỗ cái máy chơi trò đấm bốc. Mình chẳng biết tên tiếng anh của nó là gì nên cứ gọi là trò đấm bốc đi cho nó ngắn gọn :gach: Cái trò mà mình đứng lên một cái bục, đeo đôi găng đấm bốc có dây nối xong đấm với một thằng Com trong màn hình ấy. Mà không phải cứ đấm bừa là thắng đâu nhé. Phải đấm đúng các điểm nó hiện lên màn hình ấy. Nói chung mình không biết tả trên này thế nào, nhưng thím nào hay chơi chắc cũng biết trò này.
Tưởng ăn chắc thách e ấy chơi để chữa thẹn vì thua e ấy mấy trò kia ai ngờ cũng vẫn thua sấp cmn mặt luôn. Đếch hiểu vì sao, có khi tại lúc chơi thằng em nó cứ léo nhéo sau lưng nên thua cũng nên. Thằng mất dạy, a mình thì không cổ vũ, cứ cổ vũ đâu đâu. Xong lúc thằng a chơi thì cứ đứng sau trù ẻo.
Mình qua được mỗi thằng đầu tiên (đấy là còn xin e ấy cho chơi lại). E ấy thì đánh sang được thằng thứ 3. Mà mình thấy thằng thứ 2 điểm đánh nó đã hiện nhanh hoa hết mắt rồi mà e ấy qua được mới tài.
- Tưởng thế nào- E ấy bĩu môi, tự nhiên nhìn ghét không chịu được
- A muốn nhường e thắng nên chưa thèm vận nội công thôi- mình cũng bĩu môi, chống chế lại.
- Thôi đi. Thế a nghĩ e vận??? H ơi e có vận không
- Em cũng chưa vận- thằng em lại loi choi
- Thua thì cứ nhận thua đi, bọn e không cười đâu- Em ấy nhìn mình cười nham hiểm
- Ừ, thì thua. Thôi a ra kia câu thú, 2 chị em đi mà thi thố với nhau.
- Có người dỗi kìa H ơi.
Mình chẳng nói gì, cứ lẳng lặng ra chỗ cái máy gắp thú. Đúng hơn không phải là gắp, nó là cái máy có mấy cái khay bên trong, mỗi khay đựng 1 con thú bông, chơi thì bỏ xu vào rồi chọn một con. Xong bấm cái nút để cho số nó chạy(giống cái máy xèng). Vào số dương thì cái khay nâng lên, âm thì lại hạ xuống. Cái khay nâng lên ở 1 mức nào đấy thì nó sẽ lật úp ra sau và con thú rơi ra ngoài để mình lấy.
Chơi được một lúc thì em ấy với thằng em mình cũng ra.
- Tưởng a không thích mấy trò thế này
- Thì a không thích mà
- Sao còn chơi
- Chơi vui vui thôi, biết đâu gắp được thì mang tặng người yêu.
- Tưởng a Fa. Haha. Mà này, trò này không thắng được đâu. Chỉ tốn tiền thôi.
- Ai bảo e thế, trước a thấy có người gắp được mà.
- Nhân viên của người ta đấy. Để câu khách ấy mà
- Khiếp, em biết rõ nhỉ
- Chuyện. Hồi còn năm đầu lúc nào buồn e đều lên đây chơi mà.
- Thảo nào chơi toàn thắng a. Hóa ra là dân chuyên nghiệp
Em ấy nghe mình nói thế thì cười híp mắt lại. Đáng yêu chứ không đáng ghét như lúc nãy.
- Mà e lên chơi với bạn à- mình vẫn vừa gắp thú, vừa nói chuyện với em
- Không, em toàn lên chơi một mình. Hồi đấy mới lên hn e ít bạn lắm, chẳng chơi với ai.
- Trò này người ta cài bằng thuật toán gì gì ấy, cứ gần được là lại bấm phải vào số âm thôi. Không tin a ấn phát này mà xem kiểu gì cũng vào số âm cho mà xem- Em ấy quả quyết.
Lúc này cái khay đựng con thú mình chọn lên cao lắm rồi, bấm trúng số dương là cái khay sẽ đổ và con thú sẽ rơi ra ngoài. Đúng như e nói thật, mình bấm vào số âm dù đã căng mắt ra soi kĩ để bấm rồi, cái khay lại hạ xuống. Lúc nãy cũng toàn bị thế, cứ gần được rồi lại tạch. Mình thử thêm mấy lần nữa đều không được.
Vậy đấy. Có những thứ đã được định sẵn rồi thì mình có cố gắng thế nào cũng không thay đổi được. Mình rời đi cùng mọi người ăn trưa sau khi đã nướng gần hết tiền trong túi vào cái trò câu thú ngớ ngẩn.
Review tiếp 2/7/2016
Buổi chiều mẹ mình cùng cô dắt nhau ra trung tâm spa. Dặn mình với em chiều tối mẹ mới về, xong còn đưa tiền cho mình bảo chiều chở e T ra chợ mua đồ về tối nấu một bữa thật ngon cho cả nhà. Mình còn hỏi xem mua những gì mà mẹ mình bảo cái T nó biết đấy cứ đưa tiền cho em nó mua gì thì mua.
Mẹ mình với cô đi được 1 lúc thì mình cũng chở e đi mua đồ luôn. Mình chở e ra chợ xong rồi vào siêu thị mua, em ấy bảo đồ trong siêu thị đảm bảo hơn. Chẳng biết có phải không. Nhưng ít nhất nhìn cũng ngon mắt hơn.
Mình để e ấy tự đẩy xe đi mua đồ. Còn mình thì ra gian hàng đồ chơi, ở đấy người ta bán cả đống gấu bông, to nhỏ các loại đủ cả. Không gắp được thú thì dùng tiền mua vậy. Mình lượn đi lượn lại cái dãy ấy mấy vòng, ngắm nghĩa mãi mới chọn được một con, nhìn cũng ngộ ngộ, nghĩ là em ấy sẽ thích. Kể ra một thằng con trai hai mấy tuổi đầu cứ lượn lờ ở cái dãy đồ chơi trông cũng lạ. Thảo nào mà mấy đứa trẻ con rồi cả phụ huynh chúng nó cứ nhìn mình chằm chằm.
Từ những ngày đầu của câu chuyện, khi mà nó được mình rv lại và chia sẻ lên đây, mọi bình luận, ý kiến đóng góp của các thím mình đều đọc hết chẳng bỏ sót cái nào. Thậm chí cho đến giờ thỉnh thoảng rảnh rỗi mình lại lội lại cái thớt cũ. Đọc lại những ý kiến của mọi người, rồi tự vấn xem bản thân đã khá lên tí nào chưa, mọi chuyện có tiến triển theo hướng tích cực hay chẳng đi đến đâu
Mình vẫn ngờ nghệch như những ngày đầu các thím nhỉ. Mình cũng đã từng yêu vài người, thích thì cũng vô số, từ những năm tiểu học đã biết thích bạn quản ca ngồi cạnh hát hay học giỏi tóc tết đuôi sam cơ. Thế mà giờ cứ ngu nga ngu ngơ như lần đầu tiên. Chẳng hiểu vì sao lại như thế. Có khi nào khi yêu một ai đó, suy nghĩ và hành động của ta bị cuốn theo những biểu hiện và cảm xúc của họ không.
Mình cảm giác rất mất phương hướng, giống như đi trên một con đường đầy sương mù vậy. Chẳng biết nó tên gì, xung quanh có gì, sẽ dẫn về đâu. Có lẽ nó dẫn mình đến trái tim em ấy, nhưng chẳng biết phải đi đến bao giờ, chỉ biết lò dò đi từng chút chút một.
Em ấy chẳng cho mình chút chỉ dẫn nào
...
Mình vừa ôm con gấu trong lòng thì em ấy gọi điện. Mình nghe ngay, biết là em ấy đang tìm.
- Anh đi đâu mất hút nãy giờ thế- Đoạn này nghe giọng e ấy có vẻ đanh đá lắm.
- à anh chạy xem cái này tí. Xong rồi à
- Vâng xong rồi, a ra đi còn về không e nấu không kịp đâu.
- Ừ. A ra giờ đây.
Mình lếch thếch ôm con gấu chạy ra, con gấu cũng to, cao gần 1m mà. Em ấy nhìn mình, có vẻ lạ.
- Ơ con gấu gì đây???
- Anh mua tặng bạn gái đấy
- To thế ???
- To bình thường, chẳng bằng tình cảm của với e ấy đâu
- Bạn gái a sướng thật
- Ừ, mỗi tội chẳng biết đường hưởng.
Em ấy cười, xong đẩy cái xe ra chỗ quầy thanh toán, mình cũng ôm con gấu theo sau. Mình vừa đi theo vừa cười tủm, e ấy biết rồi còn cứ giả vờ.
Mình ra lấy xe, treo túi đồ ăn phía trước còn con gấu thì nhờ em ấy ôm hộ phía sau. Mình vẫn luôn là thằng không may mắn trong mọi tình huống, vừa ra đi được một lúc thì trời đổ mưa, cũng may ông trời thương, không đổ mưa ào ào, lúc đấy cũng về đến gần nhà, nên 2 đứa mình với con gấu cũng không bị ướt nhiều. Về đến nhà, việc đầu tiên e ấy nhắc đến là con gấu của mình.
- Con gấu ướt mất rồi
- Em cũng ướt kìa. Người không lo đi lo gấu
- Gấu a tặng bạn gái mà, ướt thế này sao tặng được
- Tí a mang lên nhà sấy tí là khô ấy mà
- Bao giờ a tặng
- Tối nay
- Thế khô sao kịp được
- Không kịp cũng tặng. Nếu e ấy chê a tự kỉ trầm cảm 1 tuần cho e ấy sợ luôn hehe. Mà e đi lau khô tóc đi không ốm ra đấy.
Mình chạy đi lấy cho e ấy cái khăn khô xong mang con gấu lên phòng mở quạt với điều hòa hong cho nhanh rồi xuống bếp phụ e ấy. Vẫn như mọi lần e ấy nấu ăn ở đây thì e ấy vẫn là đầu bếp chính, mình chỉ le ve phụ mấy việc vặt vãnh. Ấy vậy mà làm cũng không thành thân. Như lúc em ấy nhờ mình cuốn chả nem, cuốn đến cái thứ 3 thì e ấy chê mình cuốn chẳng chắc gì cả, cứ ỏng à ỏng ẻo thế này đến lúc rán nó lại nát ra hết. Thế là e ấy lại tự tay cuốn. Bản thân mình thì chẳng giúp được gì cho e ấy, cũng áy náy lắm. Lúc đấy thằng H e mình chẳng biết từ đâu về, lăng xăng chạy vào giúp. Nó giúp thì cũng tốt, tại cu cậu cũng làm được mấy việc như nhặt rau với rửa rau... nên e T cũng đỡ phải chạy đi chạy lại nhiều. Mỗi tội có nó thì mình lại bị e T cho ra rìa
E ấy ôm đồm hầu hết mọi việc nhưng làm rất nhanh, làm mấy món phức tạp mà thấy nhanh lắm, loáng cái là xong, phải mình chắc sờ lần đến đêm. Tối mẹ mình với cô về thì đã mâm cao cỗ đầy hết trên bàn. Mẹ mình bảo thế này là đủ tiêu chuẩn làm con dâu cô rồi
Tiêu chuẩn của mẹ cao quá, mình chẳng đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần e ấy làm được món sườn xào chua ngọt mà mình thích là được rồi
Mình đã tặng e ấy con gấu mà mình mua, buổi đêm trên sân thượng. Cũng lãng mạn lắm. Mình chờ đến lúc muộn, mẹ e ấy ngủ rồi mới dám nhắn tin gọi e ấy lên.
"Em ngủ chưa???"
"Em chưa"
"Lên đây a bảo"
"Lên đâu ạ"
"Sân thượng ấy"
"Muộn r gọi e lên đấy có việc gì thế"
"Việc quan trọng, đi nhẹ thôi không mẹ biết"
"E biết r, chờ e tí"
Mình ngồi đợi, em ấy lên sau đó không lâu. Em ấy mặc một cái váy ngủ, nhìn khá là sexy. Mình không nghĩ là em ấy cũng có lúc mặc như này, bình thường toàn kín như bưng, cứ như kiểu mặt trời lặn cmn sau tử cấm thành. Lúc đấy mình nhìn em ấy chằm chằm, e ấy cũng biết mình để ý hay sao mà thấy mặt tự dưng đỏ đỏ lại. Mình cũng phát hiện ra mình soi e ấy hơi "lộ" nên lấy lại vẻ mặt nghiêm túc ngay lập tức.
- Em đấy à ???
- Anh thức muộn thế
- Tầm này với a là vẫn còn sớm đấy
- Việc quan trọng là việc gì đấy a
- Tặng e này- mình ôm con gấu để phía sau giơ ra trước mặt e, lãng mạn nhưng vẫn giữ vẻ lạnh lùng soái ca ngôn tình. Cái này mình học mót trong mấy phim tình cảm.
- Sao a bảo mua tặng bạn gái
- Thì e ấy đang đứng trước mặt a đây- Cái này mình cũng học trên mạng nốt, e ấy có vẻ ngạc nhiên, mình nghĩ việc mình mua gấu bông tặng e ấy e cũng đoán dc r, e ấy ngạc nhiên có lẽ là vì hành động của mình
- Anh đã từng nhắn tin, viết giấy để nói cho e biết tình cảm của anh, nhưng a chưa bao giờ đứng trước mặt e để nói điều đó một cách nghiêm túc cả...
- Anh biết kết quả có lẽ cũng sẽ chẳng thay đổi gì nhiều, anh chỉ muốn can đảm với tình cảm của mình, can đảm với e...
- Anh yêu em, em có thể nhận lời làm bạn gái của anh không
Mình tấn công dồn dập, nói một mạch không nghỉ vì sợ e ấy ngắt lời. Trong đầu mình có rất nhiều dòng suy nghĩ, nhưng nói ra thì chỉ được có nhiêu đấy thôi, vì lúc đấy tim đập nhanh quá
Không hiểu sao khi nghe mình nói những lời đó, e ấy lại nhìn mình cười. Chắc là vì sự ngốc nghếch của mình. Nhưng cũng nhờ cái phản ứng ấy của em mà mình lấy lại được bình tĩnh.
- Nặng lắm không mà tay anh cứ run bần bật thế. Đưa em ôm hộ cho
- Không. À ừ- mình cười trừ, đưa con gấu cho e ấy ôm, em ấy còn chúi chúi mũi vào đầu nó ngửi. Lúc đấy mới nhớ ra là bỏ mẹ lúc chiều con gấu bị mưa ướt. Hong thì có hong rồi nhưng quên không xịt nước hoa.
- Sao tự nhiên hôm nay a sến dễ sợ vậy
- Anh bắt chước trong phim đấy. Nhưng làm gì mà sến lắm.
- Kiểu sến này chẳng hợp với a tí nào đâu. Muốn tặng e con gấu thì cứ tặng là được rồi, đâu cần phải mất công thế.
- Thì trước đây a cũng khô khan, giờ muốn thử sến sến 1 tí biết đâu e lại thích
- Thật ra thì e thích con người khô khan ấy của anh hơn
- Mà e nhấn mạnh là chỉ thích thôi nhé. Phải nhấn mạnh thế không a lại hiểu nhầm rồi ảo tưởng linh tinh- Em ấy thấy mình đứng ngây ra như trời trồng nên thò tay véo vào sườn mình một cái.
- Anh thôi ảo tưởng từ lâu rồi.
- Nhìn nó ngốc thật
- Ai cơ
- Con gấu ấy
- Ừ. Tại a nhìn thấy nó hay hay nên mua
- Ngốc y như anh
- Gì cơ. A mà ngốc á
- Thì chả thế. Thích e đã là ngốc lắm rồi.
- Ờ thì a ngốc được chưa
- Haha biết thân biết phận thế là tốt- E ấy cười khoái chí, còn lấy tay vỗ vào vai mình mấy cái đau điếng
- Sao đập anh đau thế- mình ôm vai nhăn nhó
- Đánh cho a tỉnh ra, e chưa thấy ai lì như a
- Yên tâm, anh sẽ vẫn lì như thế cho đến khi nào e đồng ý mới thôi
- Thế thì a cũng yên tâm, e sẽ vẫn từ chối cho đến khi nào a hết thích e thì thôi.
- Ghê thật
- E ghê mà.Giờ a mới biết à. Mà cảm ơn a nha
- E đừng nhái cái giọng miền nam được không, nghe buồn cười lắm.
- Thế mới dễ thương.
- Dễ ghét thì có.
...
Hôm đấy có lẽ là một trong những hôm hiếm hoi 2 đứa mình nói chuyện với nhau vui vẻ đến thế. Mặc dù vẫn chưa thấy thắng lợi gì, nhưng mình cảm giác đã tiến được một bước dài về phía e ấy. Có một thời gian dài trước đây mình đã ngu ngốc sợ rằng sẽ đánh mất em. Nên đến ngay cả việc thể hiện tình cảm cũng chỉ dám rụt rè. Giờ nghĩ lại mình mới phát hiện ra rằng mình thật sự chưa bao giờ có được em. Mà cái gì chưa có được thì cũng sẽ không bao giờ đánh mất... Nên mình nghĩ chí ít cũng phải đứng trước mặt em ấy mà nói rằng anh yêu em.
Và cho dù sau này có bất kì chuyện gì xảy ra đi nữa. Mình sẽ vẫn luôn yêu em ấy
Review 3/7/2016
Mình với mẹ mình đưa 2 mẹ con e ấy đi nhiều nơi trong thành phố. Bình thường e ấy là một cô gái khá bản lĩnh và tự lập trong mọi việc, nhưng lúc ở cạnh mẹ thì hoàn toàn trái ngược. Mình nghĩ đa phần tình cảm giữa cha mẹ với con cái khi đứa con càng lớn thì càng khó thể hiện. Như mình cũng vậy thôi, có nhiều chuyện chẳng muốn tâm sự với bố mẹ, nhiều khi bị hỏi còn cảm thấy phiền. Em ấy thì khác hẳn. Mấy hôm mẹ e ấy xuống chơi lúc nào e ấy cũng quấn quýt bên mẹ, nhiều lúc mình để ý 2 mẹ con còn thầm thì to nhỏ chuyện gì ấy... xong quay ra cười với nhau. Có lẽ việc bố mẹ e ấy li dị đã tác động không nhỏ đến chuyện đó. Nhà e ấy giờ cũng chỉ có 2 mẹ con nên mình cũng hiểu được phần nào. Em ấy từng nói với mình mẹ là người quan trọng nhất, còn lo lắng khi phải đi học xa nhà không thể chăm sóc mẹ
Đến chiều thì mẹ e ấy về, e ấy theo ra tận bến xe để tiễn. Nhìn e ấy cứ quyến luyến mẹ mà cảm động lắm. Mình nghĩ có khi sau này mà lấy được e ấy chắc phải lên LS ở rể rồi, không thì phải cố gắng kiếm thật nhiều tiền, mua cái nhà to to mà đón cả mẹ e ấy xuống ở cùng thôi :D
Mình có mua gửi cô ít quà, chủ yếu toàn bánh trái thôi mà bị cô mắng yêu cho trận, bảo mẹ mày đã ních cho cô một đống đồ chả biết có ôm nổi về không đây mà còn quà với cáp, mà quà gì giống đi thăm người ốm thế. Mày muốn trù ẻo mẹ vợ mày ốm chết sớm để mày cướp con gái cô đi à :sure:
... Mình biết cô trêu mình thôi cơ mà nhìn cũng giống quà đi thăm người ốm thật. Cũng hơi fail tí :sweat:
Tiễn cô về xong mình cũng chở e về, lúc này chỉ còn mình với e trên xe thôi (mẹ mình bận nên bảo mình chở cô ra bến xe).
- Mấy hôm nay vất vả cho anh rồi
- Hâm à có gì đâu mà e khách sáo thế.
- Làm a lỡ mất bao buổi hẹn với bạn
- Ôi giời ơi bọn đấy a đi lúc nào chả được, đây mẹ vợ tỷ năm mới xuống có một lần.
Vừa dứt lời thì e ấy đập vào vai mình một cái rõ mạnh, đau điếng. E ấy toàn đánh vào vai phải mình, có khi giờ lệch mất một bên vai rồi cũng nên :pudency:
- Quá đáng
- Quá đáng chỗ nào, chính mẹ e cũng đồng ý nhận a làm con rể còn gì.
- Đấy là mẹ e, chứ e đâu có nhận anh
- Không nhận mà được à, không nhận là ế đấy
- Ế cũng được, đỡ phải xa mẹ- e ấy nhe răng ra cười, kiểu trêu tức mình. E nói thế thì mình cũng chịu rồi
- Anh ở rể cũng được mà, khó khăn gì đâu
- Ai cho anh ở mà ở- e ấy bĩu môi một cái rõ dài, phát đấy mà quay sang nút cho cái chắc mất cả môi lẫn lưỡi :dreaming:
- Mẹ e thì chắc chắn là đồng ý rồi, còn mỗi e thôi.
- Không bao giờ, a đừng có mà mơ
- A là người luôn thích biến giấc mơ thành sự thật mà. E không biết à???
- Cần biết để làm gì
- Lại bắt đầu khó tính khó nết rồi đấy.
- Kệ em
....
E ấy vẫn chẳng có dấu hiệu suy chuyển gì, nhưng từ sau hôm mẹ e ấy xuống chơi thì e ấy cởi mở hơn với mình rất nhiều. Tình hình cũng có vẻ khả quan các thím nhỉ. Nói là không trông mong gì thì là nói dối nhưng thực sự mình chỉ mong em ấy đối với mình đừng có xa cách quá. Như vậy là mình đã mãn nguyện lắm rồi. Còn thực sự tim e ấy chứa đựng một người nào đấy có một vị trí quá lớn, đối với mình cũng chả quan trọng. Mình không muốn gượng ép tình cảm của e, không bắt buộc e đối với mình phải thế này thế kia.
Em ấy đúng là không xinh như một số thím trên này nói. Nhưng trong mắt mình e ấy xinh là được rồi. Mà mình chỉ mong e ấy xinh mỗi trong mắt mình thôi, đừng xinh trong mắt người nào nữa. Đồn không có địch (thật ra là đéo biết có hay không) mà đã thấy khó công phá lắm rồi, mình không muốn tăng thêm độ khó nữa đâu. :shame:
Nói e ấy không xinh nhưng nếu các thím được tiếp xúc với e ấy mình chắc chắn rằng các thím sẽ thích e ấy. Xinh kiểu nhẹ nhàng, gu ăn mặc ổn, không sành điệu nhưng cũng không "nhà quê" :gach: nói năng nhỏ nhẹ lễ phép mà tính tình tốt bụng nữa, quan tâm đến mọi người xung quanh lắm. Mình nghĩ con gái bây giờ chẳng còn mấy ai như e ấy nữa. Lúc nào cũng chỉ biết phấn son váy vóc, checkin bar sàn các kiểu. Mình cảm thấy may mắn khi bản thân đem lòng yêu một người con gái như thế này.
Có khi nếu e ấy mà xinh như kiểu hot girl, chắc mình sẽ bớt yêu e ấy đi một chút.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Em nhân viên của... mama - Chap 2
Em nhân viên của... mama - Chap 2
Đọc Truyện Voz, Truyện Voz, đọc truyện voz, truyện voz, truyện hay voz, nhân viên cafe, truyện voz em nhân viên của mama, truyen em nhan vien cua mama voz, em nhan vien cua mama full, Em nhân viên của mama - Chap 2
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhEPzr6vsef42TYk0lbXhGuLPsX-Iw66wdL-uHB_cofUH1HtjuGHU2XUbyNtlMaPYtlcZ05Wse-0AeM5_n_4ZwmPkIvvB1HCdDxoOLtZQLlGbab7r2jY4RqgAKIjtojbVR-U5NsBzooM_Q/s1600/emnhanviencuamama.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhEPzr6vsef42TYk0lbXhGuLPsX-Iw66wdL-uHB_cofUH1HtjuGHU2XUbyNtlMaPYtlcZ05Wse-0AeM5_n_4ZwmPkIvvB1HCdDxoOLtZQLlGbab7r2jY4RqgAKIjtojbVR-U5NsBzooM_Q/s72-c/emnhanviencuamama.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/em-nhan-vien-cua-mama-chap-2.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/09/em-nhan-vien-cua-mama-chap-2.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-