Khép lại quá khứ - Chap 41 → 50

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
khép lại quá khứ voz

Chap 41: Thêm đêm nữa tại nhà vợ

Thời gian cũng còn dư rất nhiều, L nấu nhiều món dùng cho bữa cơm tối. Đúng cái bếp quen thuộc có khác, nàng làm nhanh thoăn thoắt, chẳng mấy chốc đã xong. Thương vợ, mình cũng phụ nàng được chút ít. Mùi thơm của thức ăn tỏa ra thơm lừng. Dù không đói nhưng ngửi thấy đã thèm ăn, vợ khéo tay quá. Kiếp trước mình tu nhân tích đức kiểu gì mà kiếp này lấy được cô vợ vừa giỏi giang, xinh gái còn đảm việc nhà như thế chứ?
- Cái tên chồng này. Ai cho ăn ăn vụng hả.
L lấy tay nàng đập vào tay mình khi mình đang có ý đồ lấy tay bốc đồ ăn, ăn vã.
- Ai bỉu vợ nấu ăn ngon quá để chồng thèm đâu chứ.
- Hihi, vợ giỏi mà.
- Khiếp nịnh vài câu đã phổng mũi rồi. Mà này có nên dọn trước đợi bố mẹ về không em nhỉ?
- Chắc không cần đâu. Xong rồi em lên phòng em xem đồ đạc như thế nào đã. Từ hôm chuyển đi đến giờ chẳng biết nó thay đổi ra sao nữa.
- Thôi, việc còn lại để anh làm cho, em lên nghỉ ngơi tý đi. Xong anh gọi bố mẹ xem bao giờ họ về rồi lên gọi em.
- Vâng ạ.
- Ngoan thế.
- Xì.
Như vậy, công việc còn lại của mình chỉ là dọn dẹp bếp núc và những thứ rác thải vừa mới trút ra từ việc nấu nướng. Làm xong mình gọi đện cho cả bố mẹ vợ và ba mẹ ruột mình. Tầm 15 phút nữa bố mẹ vợ về. Còn ba mẹ mình chắc muộn hơn họ tầm nửa tiếng. Chỉ tội cho thằng cu BK ở nhà ăn cơm một mình, mà cũng chẳng biết nó có nấu nổi cơm để mà ăn không nữa. Thôi thì kệ nó, có ba mẹ lo, mà không thì cũng cho nó đi ăn cơm quán một bữa cũng chẳng sao. Học hành vất vả, nó không qua nhà L được vì cần gấp rút chạy chương trình ôn thi, ăn xong cái là học luôn chứ chẳng có thời gian rảnh.
Mình mở ti vi ngồi xem tiện thể ngồi đợi ba mẹ vợ về luôn
Đúng 5h30, bố mẹ vợ về. Mình hớn hở ra mở cổng như thằng con trai trong nhà. Ờ mà đối với cô chú ấy mình cũng đâu khác gì con ruột. Ba mẹ mình đối xử với L như thế nào thì ba mẹ cô ấy đối xử y hệt như vậy với mình.
Những điều chuẩn bị để nói mình cũng đã chuẩn bị hết rồi, cả về mặt tâm lí để đón nhận nó nữa. Dù có ra sao dù cô chú ấy vui vẻ đón nhận, hay đột nhiên quở trách mình vì mọi thứ mình làm, mình sẽ chấp nhận hết. Nhưng mình nghĩ, chắc ba mẹ nàng cũng vui sướng như mình thôi.
- Oa thằng con rể quý của mẹ hôm nay qua chơi với bố mẹ vợ này.
- Dạ, chào ba mẹ. L đang ở trên phòng, nên con ở dưới đón bố mẹ ạ.
- Không có gì đâu, để mẹ thay đồ rồi lên gọi nó, con ở dưới với bố nói chuyện nhé.
- Dạ vâng ạ.
Mẹ lên phòng thay đồ rồi xuống dưới với vợ mình luôn. Còn mình và bố đang ngồi trong căn phòng này, căn phòng khách với hai chậu cây cảnh, một bộ ấm chén, và một chiếc ti vi. Đơn giản nhưng lịch thiệp và trang trọng.
- L được mấy tuần rồi con.
- Dạ... Dạ... Khoảng ba tuần rồi ạ.
Mình khó xử quá, tình huống như vậy nằm ngoài kế hoạch của mình. Mình chuẩn bị những điều để trình bày với bố mẹ vợ, tuy nhiên lại không ngờ được bố mẹ đều biết trước hết như thế này. Có lẽ trước khi đến đây, mẹ hoặc ba ruột mình đã nói qua trước vấn đề này với cô chú rồi.
- Haizzz
Bố vợ thở dài ngao ngán, mình có đôi chút hoảng sợ nhưng cố lấy lại bình tĩnh vì cũng nghĩ rằng, dù gì cũng cưới xin nên tiếng thở dài này nó cũng như là sự quan tâm lo lắng của ba mẹ dành cho hai đứa mình chứ không phải thái độ giận dữ hay quở trách. Vì không cần thận trong cách quan hệ mà có thai ngoài ý muốn, nhưng người ta nói, đã phóng lao thì đành theo lao.
- Bố à, hôm nay con qua thăm bố cũng để báo tin mừng vậy với lại...
- Chuyện cưới xin à. Có lẽ phải làm sớm nhưng cái gì cũng để ra Tết, giờ làm vội quá nhiều cái không hay.
- Dạ vâng.
- Thôi bố con mình gọi hai mẹ con nó xuống rồi đợi hai bác nhà con qua đây là vừa.
- Dạ.
Mình lật đật đứng dậy, bước từng bước một nhẹ nhàng lên lầu. Mình không gõ cửa vội, nghe thấy tiếng của hai mẹ con họ nói chuyện với nhau. Chắc chắn một điều rằng bà mẹ vợ mình cũng biết cô con gái có tin vui. Áp tai vào cửa để nghe rõ hơn, phong thái lén lút như tên trộm đang rình rập bên ngoài. Đại loại câu truyện mà hai người họ nói chuyện với nhau là mẹ truyền đạt lại kinh nghiệm làm mẹ cho con gái. Mang thai lần đầu đúng là nhiều vấn đề thật. Những sự vụng về nhất cũng ảnh hưởng để cả mẹ và đứa con trong bụng. Cách chăm sóc bà bầu như thế nào cho đúng, những thứ phải trải qua, mẹ đều truyền thụ hết cho con. Mẹ nói thương con gái, ai cũng vậy thôi, mình cũng thương vợ mình lắm, mà đâu chỉ có riêng mình và mẹ chứ, tất cả những người quan tâm đến L đều vậy, nhưng cái tin vui này mình có nên khoe cho cả thế giới đều biết không. Có lẽ đợi đám cưới xong đã.
*cộc cộc*
- Mẹ và em xuống ăn cơm cùng bố con anh đi.
- Vâng, đợi em tý.
- T à, vào đây con.
- Dạ, con đây.
Mình bước vào phòng, ngồi cạnh vợ mình. L thì không rời khỏi đôi mắt khỏi mình kể từ khi mình vào. Nắm tay L, nắm tay người vợ yêu thương của mình. Mẹ đứng dậy, ngắm hai đứa mình rồi cười một mình.
- Vậy mẹ cũng sắp lên chức bà ngoại rồi hai đứa chúng bay nhỉ.
L cúi mặt xuống, mình thì ú ớ được câu dạ câu vâng.
- Đúng là chúng mày là vợ chồng của nhau từ trong bụng rồi con ạ, mẹ vui lắm. Thôi hai đứa xuống dọn cơm đi, hai bác nhà chắc cũng sắp sang rồi.
- Vâng ạ.
Mình và L xuống dọn cơm, bố mẹ vợ thì ngồi ở phòng khách đợi. Đúng lúc này có tiếng chuông báo, ba mẹ mình cũng đã qua. Hai ông bố tay bắt mặt mừng, rót trà mời nhau rồi chém gió. Hai bà mẹ thì hợp nhau sẵn, gặp cũng buôn chuyện chứ đâu khác gì hai ông bố. Thật vui khi mình và L đều nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người để đến với nhau. Họ vui lắm, còn đoán xem thành viên sắp tới của gia đình là con trai hay con gái, rồi nói về nhau về hai đứa mình.
- Xong rồi đây, con mời thầy u, bố mẹ ăn cơm ạ.
L nấu nhiều món, toàn món ngon, cô vợ khéo tay như đầu bếp, khả năng nấu nướng có khi chẳng bao giờ mình mới đuổi kịp được vợ mình. Đã có lần mình từng nghĩ, về sau nếu thất nghiệp mình sẽ mở một quán cơm, hoặc một nhà hàng gì đó, mình thì làm cái thằng quản lí, còn vợ mình sẽ là đầu bếp lo liệu mọi thứ, thật thú vị, nhưng đó chỉ là sự tưởng tượng bồng bột nhất thời thôi chứ cô vợ tương lai của mình phải cả ngày ôm đống giấy tờ, tiền nong làm việc trong office chứ bếp núc gì.
- Chú định làm đám cho chúng nó lúc nào thế Hảo.
- Chắc ra riêng anh à. Tết nhất xong cái đã.
- Ừ, anh cũng nghĩ vậy. Còn T, con nghĩ sao.
- Con muốn sớm cơ, L cũng muốn vậy.
- Thôi vậy nhé, vài hôm nữa chúng mày đến phường làm giấy tờ thủ tục đã, còn tiệc tùng đám cưới, để ra Tết tổ chức được không?
Bố mẹ nói, con phải nghe, mình cũng chẳng dám cãi lại, được như vậy cũng quá tốt rồi, chẳng còn gì phải bàn nữa.
- Dạ vâng ạ.
- L con thấy vậy được không?
- Con nghe theo anh T ạ.
- Hai ông thấy chưa, con gái tôi giờ chỉ biết đến thằng chồng nó kìa.
- Mẹ này.
Hai ông bố cười hà hà, vui vẻ khoái chí lắm.
- Vậy chúng mình lên chức ông bà rồi đấy.
- À ba này, tối nay con với L ở lại đây nhé. L nhớ nhà mà.
- Ừ, hai đứa ở lại một hôm cũng được, nhưng mai nhớ phải mang con dâu về cho u mày, không u mày trách ba thì mày chết.
- Hì hì, con đồng ý.
Vậy đấy, chẳng phải bàn bạc hay trình bày gì nhiều, mọi người đều tự biết và vui vẻ đón nhận nó. Có thêm một đứa cháu cho vui cửa vui nhà, ai chẳng thích, ngay cả đến mình còn đang quá hạnh phúc với cái tin vui ấy huống chi là ba mẹ.
Mình nhớ cái đêm đầu tiên ở đây, cái đêm mà chỉ có mình và L ở trong căn phòng này, chơi bài, cãi nhau rồi tý nữa đã làm chuyện ấy. Thời gian trôi quá nhanh, chẳng bao giờ có thể lấy lại, những kỉ niệm đẹp vẫn còn vẹn nguyên ở đó. Thời gian là một thứ vô định, thời gian làm mọi thứ đều trở nên rất khác, mình trưởng thành và lớn lên rất nhiều qua nó. Đã làm bố rồi đó, mới ngày nào vẫn còn là một cậu nhóc nghịch như quỷ, mà giờ đây đã có con có có cái, thời trẻ trâu đã chấm dứt, nghĩ mà thấy vui, sau này có thằng con nghịch như bố, hoặc cũng có thể là một cô con gái xinh đẹp, khéo tay như vợ rồi mình và vợ quát nó, tét đít nó mỗi lần nó hư, không nghe lời bố mẹ. Thật thiêng lêng và hạnh phúc với hai tiếng gia đình.
- Anh ơi, xem nè.
L vừa nói vừa cười tủm tỉm sau khi lục ở trong cái tủ cũ được cái gì đó.
- Hôm dọn đồ quên mất ý, cái ảnh này giữ lâu lắm rồi.
- Úi, cái này em vẫn giữ cơ á.
- Ừ, tất nhiên rồi, nhìn buồn cười thật, 5 năm rồi chứ nhỉ.
- Hic hic, hồi ý chồng đẹp trai thật, he he.
Đó là hai tấm ảnh, một tấm ảnh của L, nude toàn thân sexy lắm. Mà không bậy đâu nhé, ảnh đó chụp lúc nàng được có vài tháng, đang tập bò, một thời trẻ trâu của cô vợ tôi. Một bức ảnh thật dễ thương và đáng yêu. Trẻ nhỏ đứa nào cũng thế cả, nhìn đã muốn nựng má nó, hôn hít rùi. Con của mình sau này chắc chắn dễ thương giống mẹ của nó, thậm chí còn hơn thế nữa. Bức ảnh thứ hai là của mình. Một bức ảnh về một kỉ niệm có thể coi là vui nhất ở những năm tháng cấp ba.
Bức ảnh này được chụp hôm mồng 8- 3 năm lớp 12. Lúc ấy mình để tóc dài lắm, hồi đó mốt tóc dài hàn xẻng, thằng nào cũng nuôi cho tóc thật dài, càng dài càng đẹp, kiểu đầu thợ xây siêu siêu hót. 5 thằng tóc dài nhất, 5 cô bạn gái trong lớp búi tóc, trang điểm lòe loẹt. L là người búi tóc cho mình. Kiểu tóc đuôi gà make up kì dị thật hài hước và buồn cười. Nếu ngày đó mình mạnh dạn nói ra những tâm sự thầm kín trong lòng mình với L thì cả hai người đã đến với nhau sớm hơn rất nhiều rồi. Nhưng cái gì cũng có lí do của nó. Tất cả đều là số phận. Cái duyên cái số thì không thể tránh khỏi, muốn chạy cũng không chạy được, số phận đã định mình và L là của nhau thì không có cái gì có thể chia cắt được.
- Hồi đó vui quá em nhỉ?
- Hihi, nhìn chồng buồn cười, mà hồi xưa xấu trai thế?
- Ặc, hồi xưa đẹp trai ngời ngời ra đây này.
- Ai bảo. Hứ. Xấu quắc.
- Xấu mà giờ cũng có vợ xinh đẹp như tiên đó thôi.
- Chẳng qua L đây không có lựa chọn đó nhé.
- Ghét thật, thế chọn ông khác để yêu đi, không cưới xin gì nữa.
- Thôi mà, trêu tý mà. Vợ yêu chồng mà.
- Thế còn nghe tạm chứ. À chơi bài tý đi.
- Có con rồi, mình phải lớn không ham chơi nữa chứ, mà giờ cũng chẳng có bài ở đây mà chơi với bời.
- Thế giờ làm gì bây giờ, hic.
- Thì ngủ thôi, vợ đi làm về cũng mệt lắm ý.
- Hì, uhm, vậy ngủ nha. Mai vợ học không?
- Vợ không, mai đi làm thôi, mai chồng chở vợ về nhà rồi đi học luôn đó.
- Dạ vợ, sếp yêu nói thì phải nghe thôi.
- Ghét.
- À, mai không được dậy nấu cơm đâu đấy, giờ đề chồng tập làm hết cho. Giờ vợ cứ nghỉ ngơi thôi.
- Không được mà. Vợ muốn.
- Muốn gì, chồng phải tập làm chứ, về sau bụng to ra, có làm được việc gì đâu, đến lúc đó không tập làm trước, thì ai làm cho giờ.
- Hị. Vâng. Thôi ngủ đi chồng ơi, vợ mệt.
*gật*
Đắp một tấm chăn mỏng, vợ ôm mình lát rồi ngủ ngay, lúc này mình vẫn thức nhăn, có lẽ vì đi làm mệt mà vợ ngủ đi nhanh chóng. Màn đêm buông xuống. Mình muốn nói với L rất nhiều điều, nhưng chẳng biết nói ra sao cả. Để nói những lời yêu thương trong lòng mà sao khó thế.
Mình muốn nói với L lời cảm ơn, vì đã yêu mình, cảm ơn L vì đã trao cho mình trọn vẹn một hạnh phúc mà trên thế gian này biết bao nhiêu người ước mơ có được nó, một hạnh phúc lớn đến thế. Muốn nói lời cảm ơn vì đã làm mẹ của con mình. L ơi anh hạnh phúc lắm.
Có thể mình là một người đa sầu đa cảm chăng, dù mọi chuyện đã qua đi, và hiện tại cuộc sống đang dần ổn định mà sao mình vẫn ôm một bầu tâm sự. Trong lòng trống vắng đến kì lạ, L ngủ say, mình lại ra ngoài hiên, bình thường châm thuốc hút, nhưng hôm nay không và sau này cũng sẽ không, vì đã hứa với vợ. Mình nhìn mọi thứ xung quanh, nhắm mắt lại cảm nhận nó, có một câu hỏi mình đặt ra, không có một lời giải thích. Vào hoàn cảnh mình, ai cũng sẽ vui và sung sướng lắm, nhưng vì lí do gì, lúc mình thì rất vui nhưng lúc này trong tâm trí lại sầu não đến vậy. Cuộc đời nổi trôi, hôm nay sống, nhưng biết làm sao được ngày mai tới sẽ lại gặp những chuyện gì. Có khi vì sau những sóng gió mình đã trải qua, mình đã không tin vào hạnh phúc này, không tin những điều yên bình ấy nó sẽ diễn ra mãi mãi.
Mình ngủ rất muộn, chớm 12 giờ đêm gì đó, tuy nhiên sáng ra mình lại dậy rất sớm, lục lọi trong tủ lạnh mình lạch cạch nấu nướng ở dưới bếp. Lúc này L vẫn đang ngủ say, hoặc cũng có thể là không, bởi vì lúc mình thức dậy mình hôn lên trán nàng, rồi thay đồ xuống nấu luôn không để ý kỹ. Về sau này, có một lần đọc nhật kí của nàng, mình biết được hôm đó nàng thức dậy sớm hơn, ngắm mình ngủ, nhưng lúc mình tỉnh dậy nàng lại giả vờ ngủ tiếp, mình biết được niềm vui, sự hạnh phúc của nàng hôm đó, khi mình hôn nàng, khi mình thức dậy và chuẩn bị bữa sáng cho nàng ăn.
- Để mẹ nấu cho, làm gì mà dậy sớm thế.
- Dạ, không, con nấu bữa sáng cho bố mẹ và L mà, con không muốn L phải làm điều gì cả.
- Con trai ai lại vào bếp, mẹ biết con thương L, nhưng mẹ cũng có nghĩa vụ chăm con gái mà.
- Hihi, thôi để con làm đi, mẹ cứ tranh phần chăm vợ của con thôi.
- Ừ thôi mẹ đợi xem con rể mẹ có nấu ăn được không, cũng là lần đầu ăn đồ ăn con nấu đó.
- Vâng, để con trổ tài nha, mẹ với bố chuẩn bị đi làm đi ạ
- Vậy để con lo đó, mẹ lên gọi L đây.
- L đang ngủ mà mẹ, con muốn L ngủ thêm tý nữa.
- Có gì đâu, mẹ vào xem nó thế nào thôi.
- Dạ vâng ạ. Con nấu tiếp nha.
- Ừ.[next]

Chap 42: Lượn lờ một chiều giáp Tết 2014

Ăn sáng xong, nghỉ ngơi một lát rồi mình chở L về nhà luôn. Đi học, công việc nhàm chán hằng ngày, dẫu biết rằng có học có hơn nhưng càng ngày mình càng lười đi, dù cho là sắp có vợ, đã cố gắng tập trung học cho tốt để còn nuôi vợ con vậy mà cũng chẳng ăn thua với cái độ lười biếng của mình. May là gần đây chẳng chơi bời, game, hay tụ tập gì đó có lẽ đã ngoan hẳn rồi.
Sau buổi học hôm nay, đám sinh viên tụi mình được nghỉ Tết âm lịch, còn vài ngày nữa thôi là được ăn Tết cùng gia đình. Năm nay chắc chắn sẽ vui và nhiều điều tốt đẹp sẽ đến lắm. Mình đang hạnh phúc tột độ vì có vợ, có cả con nữa. Buổi học cuối năm, cả lớp vắng tanh, đến cái ông thầy giáo dạy học cũng còn chày cối chẳng buồn đến sớm. Có 15 mạng trên tổng số 60 người trong một cái phòng học, mình nhìn thôi mà đã còn thấy ngán ngẩm huống chi người đang đứng trên bục giảng để dạy. Vợ mình thì đã được nghỉ từ hôm qua rồi, còn mỗi cái trường mình vẫn còn cố gắng thêm buổi cuối cùng nữa. Buổi trưa về nhà, điều làm mình cảm thấy không vui nhất là vợ, đã nói đi nói lại thế rồi, không được làm việc gì trong nhà, chỉ nghỉ ngơi thôi mà nàng chẳng chịu nghe, vẫn dòn dẹp nhà cửa, vẫn sắp sửa nấu nướng sau khi bố mẹ đi vắng.
- Đã bảo với vợ rồi, mọi việc để chồng lo thôi mà.
- Hic, nhưng ở trên phòng mãi chán lắm. Mà mới có bầu, vẫn như người bình thường chứ có sao đâu chứ!
- Không biết, chồng không thích đâu.
L ôm mình, xua tan cơn giận dữ trong lòng. Chẳng qua mình thương vợ mình quá, chẳng muốn cô ấy chịu khổ cực. Lấy một người không công danh, tiền bạc như mình, mình cảm thấy L đã chịu quá nhiều khó khăn rồi, về nhà mình còn bắt cô ấy làm nụng thì sao mình cam nổi nỗi áy náy ở trong lòng được.
- Vợ thương chồng mà, vợ muốn làm chứ có phải ép đâu, bao giờ bụng to hẳn, với có bé rồi thì để chồng làm ha.
- Haizzz...
Mình hôn vợ tình cảm. Rồi cả hai bước lên phòng, nằm dài trên giường đọc sách. Gần đây, mỗi lần ghé qua hiệu sách mình thường mua lấy một quyển về cách làm cha mẹ, cách chăm sóc bà bầu, và những sách linh tinh về vấn đề này.
12h trưa, ba mẹ về ăn cơm cùng. Mẹ mình tâm lý lắm, về đến nhà cái đã gọi L xuống, rồi đưa cho mình một lô một lốc sữa cho bà mẹ đang mang thai. Mình ôm lên phòng, khệ nệ bước từng bậc vì nó nhiều và khá nặng.
Ngủ trưa xong, mình muốn làm một điều gì đó bất ngờ cho vợ, lay vợ dậy, trông nàng có vẻ mệt mỏi vì mới ngủ xong. Nũng nịu như một con mèo con nhỏ, uốn éo đủ tư thế đáng yêu. Nàng hướng đôi mắt nhìn mình âu yếm.
- Chiều em đi làm không L?
- Hứ, mới hôm qua nói là hôm nay được nghỉ với chồng xong mà hôm nay đã quên luôn rồi.
- Hì, ai bảo thế chứ, chồng vẫn nhớ mà. Vợ dậy đi, chồng chở đi chơi nha.
- Hihihi, thích thế, cơ mà đi đâu vậy?
- Cứ đi thôi, ai bỉu lúc trưa vợ kêu ở nhà chán đâu chứ.
- Ai bảo vậy, ở nhà một mình thì chán, nhưng chồng ở cùng thì hết luôn rồi.
- Hè, thế thôi không đi chơi nữa nhá.
- Hứ, không, muốn đi chơi cơ.
- Đồ con nít, sắp làm mẹ rồi mà con nít thế.
- Hì hì.
- Ờ, vợ thay đồ đi, mình đi mua ít đồ rồi lượn lờ tý cho thoải mái.
*gật*
Nói đến đi chơi một cái nàng năng động hơn hẳn, thích tít mắt lên giống như kiểu trẻ con được nhận quà mẹ mua cho mỗi lần đi chợ vậy.
Chẳng cần vào nhà tắm thay đồ, nàng mở tủ quần áo, lấy một bộ rồi thay luôn trong phòng. Nhìn cái thân thể hấp dẫn của cô vợ được phơi bày ra trước mắt, cái máu dâm dê trong người mình nổi lên dữ dội. Nhưng khổ nỗi, vợ nói kiêng là phải kiêng, nên mặc dù, thèm chảy cả nước dãi mà phải cố kìm chế không làm gì. Chọc lại vợ luôn, cởi trần mặc mỗi em sịp, thay ngay trước mặt vợ chêu tức nàng.
- Khiếp, người đâu đã gầy còm mà còn khoe ra. Hứ.
- Tại có người cũng khoe ra đó thôi chứ.
- Tại vợ đẹp vợ khoe, ai xấu như chồng mà cũng khoe chứ.
- Huhu, thế thôi, vợ kiếm ông khác to cao mà yêu đi.
- Trời, lại dỗi kìa, không biết vợ đang chọc cho chồng tức à.
- Hị, biết mà, T đẹp trai sẹc si vô đối.
- Ặc ặc. Đồ nhận vơ.
L giả bộ nôn nôn ọe ọe để phản đối câu nói tự sướng của mình. Mình và vợ vẫn hay nói chuyện với nhau theo kiểu như vậy, có vợ bằng tuổi, có nhiều cái hiểu nhau, tính cách và những suy nghĩ giống nhau, đôi lúc còn bậy bậy trẻ trâu hài hước đến lạ.
Cái không khí mấy ngày giáp tết sôi động, rộn ràng. Tầm này cũng khá lớn lượng người đã nô nức về quê để chuẩn bị Tết nhất. Quanh năm xa nhà, người đi học, người đi làm, phần lớn không có thời gian về, vì xa, vì thời gian không cho phép mình làm những việc đó. Không khí lạnh lạnh nhưng không đến mức rét buốt, mình mặc một chiếc áo thu đông dài tay cùng vợ yêu đi dạo phố. Nơi đầu tiên mình chở L đến đó là công viên bách thảo, nơi mà mình cảm thấy xanh nhất ở Hà Nội, một nơi với nhiều cây cổ thụ bóng rợp mát một vùng, nơi yên tĩnh ít người qua lại.
- Anh ơi...
L thôi không ôm mình nữa khi thấy một điều gì đó, lấy cái ngón tay chọc chọc sau lưng.
- Sao thế em?
- Anh nhìn kìa, thích thế.
- Đồ dở hơi, có cái gì đâu chứ?
L chỉ tay vào một shop mẹ và bé ở ngay trên tuyến đường mình đi qua. Cô vợ mình từ khi biết mình có em bé một cái nhìn cái gì đến chuyện sinh nở đều tỏ ra thèm thuồng đến lạ. L thích lắm, mỗi lần gặp một cặp vợ chồng nào đang chở con nhỏ đi học, rồi những lần đi qua cổng trường tiểu học giờ tan tầm, đôi mắt nàng đều chậm rãi chú ý, ngắm ngía từng cậu nhóc cô bé thật lâu rồi mường tưởng đến bản thân mình rồi tự cười yêu đời.
- Hic, đồ vô tâm.
- Hi, anh đùa tý thôi mà, tý đi chơi về mình ghé qua mua ít đồ, em chọn món nào cũng được, mẹ cho anh giữ tiền đó.
- Không được đâu, tiền của bố mẹ chứ mình đã làm ra được đồng nào, lại còn đòi phá nữa, hư quá.
- Ai bảo vậy, mẹ bảo anh giữ để em cần thứ gì anh mua đó, thấy mẹ anh chiều con dâu cưng của mẹ chưa?
- Ghét, mà mình đi đâu đó anh?
- Cứ đi rồi biết chứ, mà ôm đi cho tình cảm, lạnh muốn chết nè.
- Đồ tham lam, yêu chồng!
- Chồng cũng thế.
Gần 3h chiều, công viên vắng vẻ, mình và L ngồi trên bãi cỏ ở mô đất cao cảm nhận cái không khí thoáng đãng và vô cùng mát mẻ của công viên xanh này. Ngồi thêm một lúc, mình dắt tay vợ đi dạo mấy vòng loanh quanh công viên rồi cũng lặng lẽ đi về. Đúng là vô công dồi nghề mới tới đây, nhưng đó là đối với những người chẳng có việc gì làm, còn với mình, mình muốn cho vợ mình được thoải mái, những điều gì mà mình nghĩ là sẽ tốt cho cô ấy mình đều làm hết. Ví dụ như đi chơi, đi dạo, mua nhiều món đồ mà nàng thích, mọi thứ.
4h chiều, mình chở L đến bên hồ Tây hóng gió, hai đứa đứng chênh vênh sát bên hồ, tựa vào lan can, ôm nhau, và ở đó rất lâu. Những giây phút hạnh phúc, nồng ấm như vậy sẽ mãi mãi còn, dù sau này lấy nhau, có cãi vã, có làm sao thì mỗi khi nhớ lại những giây phút này cả hai sẽ nhớ về nhau và lại làm lành trở lại. Liệu những ý nghĩ đó của mình có đúng. Câu hỏi được đặt ra nhưng chẳng biết được câu trả lời. Trước khi mình và M đã từng có những giây phút mà theo mình nghĩ nó còn lãng mạn hơn với vợ hiện tại của mình nhiều, nhưng khi có người mới, M đã lãng quên nó ngay, thậm chí còn vùi dập nó, coi nó chưa bao giờ tồn tại. Chẳng biết được tương lai như thế nào, còn với hiện tại mình sẽ yêu thương L bằng cả con tim, bằng tất cả những gì mà mình có thể làm được, có ra sao mình cũng sẽ không hối hận khi làm việc đó.
- Em ơi...
- Sao thế anh?
- Anh muốn nói với em một chuyện.
- Hi, điên thật, tự dưng lịch sự gớm.
- Mà thôi, không nói nữa giấu vợ luôn.
- Này, thì không nói này.
- Ái. Có con rồi mà vẫn suốt ngày bắt nạt chồng như thế. Sau này con nó khinh bố vì bố sợ mẹ thì chết anh.
- Chà chà, nó nghĩ thế nào thì nghĩ, chồng hư thì phải dạy chứ.
- Đâu thế, câu đấy toàn là chồng nói với vợ chứ ai lại vợ nói ngược lại với chồng đâu.
- Kệ, hihi. Mà nói mau, lại còn dấu nữa à.
- Ừ thì nói.
Mình ôm vợ tiếp vào lòng, mình nói ngọt ngào, chứ thực chất mình không nói những điều lâu nay mình suy nghĩ ở trong lòng.
- Hôm nay vợ đẹp lắm! Chồng yêu vợ, yêu cả con nữa. Chồng muốn nói với vợ, rằng chồng hạnh phúc lắm, chồng cảm thấy mình đã làm gì mà có được may mắn lớn đến thế.
L mừng ra mặt, có lẽ L đang hạnh phúc, ai cũng vậy, được người yêu thương tặng cho những lời lẽ có cánh thì khỏi phái nói, dù đang buồn muốn chết cũng phải vui tươi thấy cuộc đời toàn màu hồng. Mình nói dối L vì không muốn L buồn mình không có đủ can đảm để nói nó. Chuyện là vậy, tuy rằng trong lòng mình đã có người mới, có vợ và con đàng hoàng nhưng chưa hẳn mình đã quên được người cũ, đôi lúc trong một phút chốc nào đó mình nhớ đến M. Một mối tình đẹp như trong truyện cổ tích. Mình cảm thấy mình không thể mang hết được con tim ra yêu thương một người nhiều như trước khi yêu M. Dẫu rằng vậy, mình chắc chắn một điều rằng, dù có ra sao, dù có như thế nào, mình sẽ không bao giờ quay lại với người đó nữa. Tính cách đấy, con người ấy không hợp với mình, nếu quay lại thì mấy tháng trước khi M gặp chuyện và hiểu ra được cô ấy đã đánh mất những thứ gì đang có thì mình đã bỏ L để quay lại với cô ấy, nhưng không, mình thẳng thắn và rõ ràng. Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông, tuy nhiên những thứ đã qua nó đã qua nhưng sao nó vẫn cứ thế ám ảnh mình mãi.
- Về thôi vợ ơi.
*gật*
Làn gió xuân phơi phới, mát mẻ trong lành, quấn lấy làn tóc đang bay bay trên con phố tấp nập những ngày tháng cuối năm.
Mải mê suy nghĩ về một vấn đề, hoặc cũng có thể là do mình quá đang hạnh phúc mà tý nữa quên bãng đi một việc quan trọng đó là dẫn vợ mình đi mua sắm ít đồ. Nếu như không có L nhắc nhở mình cũng không nhớ đến.
Như L mong muốn, mình chở L đến một shop dành cho bà bầu, đúng là bà bầu thực sự có khác, món gì nàng cũng thích cũng muốn mua cho bằng được. Nhưng thực tình, vấn đề tài chính chẳng cho phép mình mua được tất cả, chỉ vài ba bộ thôi cũng đủ thiệt hại một khoản lớn rồi. Tiếp đó mình cùng nàng đến một siêu thị ở gần nhà mua một ít vật dụng rồi đi về.
Không gian tĩnh mịch của một đêm vắng, vợ mình đã ngủ, và mình lại thức để suy nghĩ. Bỗng dưng điện thoại sáng, một cái số điện thoại quen thuộc. Cái số điện thoại mà có lẽ suốt cuộc đời này mình chẳng thể quên được nó. Là của M. Mình tự hỏi, tại sao M cũng như L có được số của nhau, và liên lạc với nhau làm gì.
Chắc chắn là nói về mình rồi, tò mò mình mở xem tin nhắn ấy. Điện thoại vợ mình không để mật khẩu nên dễ dàng để đọc được. Tính mình chẳng bao giờ thích kiểm soát người khác, mặc kệ họ muốn làm gì thì làm, chỉ cần mình có lòng tin về người ấy thì không phải suy nghĩ cái gì, vợ mình, mình là chồng, mình tin tưởng L rất nhiều nên không bao giờ mình đá động đến chiếc điện thoại của cô ấy, trừ đêm hôm nay.
- Chị nghĩ anh T yêu chị à, chị không nghĩ được là anh T vì hận em, vì ghét em mà anh ấy đã đến với chị. Em biết em có lỗi, nhưng em đã biết được cái sai của mình, anh T là của em, chị nghĩ xa hơn một chút đi.
Vậy đó, đấy chính là cái tin nhắn dở người của M nhắn cho vợ mình. Trời ạ, mình cứ ngỡ rằng sau cái hôm ở bệnh viện ấy M đã hiểu ra và biến mất khỏi cuộc đời mình rồi chứ không phải như vậy. L đã dấu mình chuyện vẫn nói chuyện với M với mình, hay là gần đây M mới nhắn tin cho cô ấy, tất cả chỉ là những suy đoán cá nhân của bản thân mình thôi, vì xem lịch sử tin nhắn cũng như cuộc gọi chẳng thấy cái nào liên quan đến M cả và chủ yếu là của mình, của bố mẹ và vài ba cô bạn gái thân thiết của L.
Mình nhổm dậy lặng lẽ ra bên ngoài, nhấc điện thoại mình bấm số gọi M.
- Alo, anh à. Em nghe.
Cái con người giả tạo này, đã đối xử với người ta như vậy, giờ người ta có được một hạnh phúc lại tìm cách phá đám, mình tức giận, trong lòng sôi sục. Ả lại nói với cái giọng ngọt ngào dễ nghe như ngày xưa, như lúc còn yêu mình ả vẫn thường nói như thế. Nhưng xin lỗi, giờ mình đã tỉnh táo hơn rất nhiều, mình không còn bị cái giọng nói, vẻ dễ thương xinh đẹp như hoa hậu đó đánh lừa thêm lần nữa. Mình nói với ả với một cái giọng đầy ai oán, tức giận.
- Xin em, đừng làm phiền vợ anh nữa. Mọi chuyện quá đủ rồi. Sau hôm ở bệnh viện đó em chưa rút ra được bài học gì cho mình hay sao.
Ả bắt đầu khóc rưng rức, mình nghe được từng tiếc nấc một ở trong điện thoại. Những kí ức xưa cũ lại ùa về. Tiếng khóc ấy, lần đầu mình nhìn thấy nước mắt, âm thanh khóc lóc đau khổ ấy từ M là cái lần mình bắt được ả bắt cá hai tay. Và bây giờ nó làm mình nhớ lại, bỗng dưng cảm thấy nhói ở trong lòng.
- Anh, em xin lỗi, em biết anh yêu em, em biết lỗi rồi. Em đoán anh cũng đọc được tin nhắn của chị ấy với em, cũng như tin nhắn em gửi cho chị ấy, chắc anh phải hiểu em là người yêu anh nhất chứ.
- L đã nói gì với em, anh không quan tâm, nhưng xin em một điều đừng làm phiền vợ con anh nữa.
- Con???
M ngạc nhiên lắm, khi nghe đến chữ con. Một chữ con khiến con người đó bàng hoàng.
- Ừ, bọn anh sắp tổ chức đám cưới vào tháng giêng. Anh sẽ mời em, em yên tâm, nhưng giờ mọi chuyện đều đã khác, em hãy hiều tất cả những điều này, đều do chính bàn tay em gây ra, do em đánh mất mọi thứ mà mình đang có.
- Chị L chửi em, anh có nghĩ anh sẽ sống với một người có tính cách như vậy không anh?
- Anh nói thật nhé, tính L thẳng thắn, hiểu chuyện hơn em nhiều, chửi em là đúng, chẳng có gì đáng trách cả? Mà thôi, nói nhiều lời, mệt! Anh cảnh cáo em, đừng làm phiền anh cũng như chị L. Còn một chút gì đó cảm tình với em, đừng để đánh mất nó lần nữa em nhé.
- Hứt hứt...
Mình cúp rụp máy một cái, văng vẳng bên tai là tiếng khóc thất thanh của ả. Chẳng muốn làm gì nữa, mình nằm trên giường ôm vợ ngủ tiếp. Điện thoại mình ring ring roong roong của những tin nhắn mới đến, của M chứ không phải của ai khác. Mình mặc kệ, không quan tâm. Nói nhiều kết thúc vẫn thế thôi. Người đâu mà dai như đỉa.[next]

Chap 43: Cái Tết đầu có vợ ở bên cạnh. Họp lớp

Buổi sáng hôm đó, sương mù dày đặc, cái không khí xuân nó đã tràn về trên khắp nẻo đường. Được nghỉ Tết, người người nhà nhà nô nức về quê làm cho con phố tắc nghẽn. Mưa nhẹ lất phất trong làn sương mờ đục. Những ngày thoải mái nằm dài bên vợ ngủ nướng thật êm ả. Mình xem tin nhắn của M, tới hai chục tin nhắn và 10 cuộc gọi nhỡ, nhưng mình chỉ nhìn lướt qua rồi xóa luôn chứ thực tình cũng biết thừa M sẽ nhắn cái gì và gọi mình có việc gì.
Lay vợ dậy, 9h quá muộn cho một buổi sáng nếu như hôm đó là một ngày bình thường như bao ngày khác, nhưng hôm nay là ngày nghỉ, mọi người đều ở nhà. Việc đầu tiên khi cả hai vệ sinh ăn sáng xong lên phòng là việc mình hỏi L về vụ nói chuyện với M. L nói, cách đây vài ngày em M có gọi điện rồi nói chuyện với nàng, và cũng nói cái kiểu như tối hôm trước. L thật thà nói hết mà cũng chẳng thể dấu được chuyện gì. Lỗi là tại M quá ngoan cố, không chịu chấp nhận được sự thật là chính cô ấy đã tự mình đánh tất cả, nên cứ lải nhải phiền vợ chồng mình. Mình cũng mặc kệ, chuyện gì đến cũng kệ, cần mỗi vợ và con thôi chẳng muốn có thêm điều gì phiền phức nữa.
Vài ngày sau mình cùng cả nhà, cả bên bố mẹ vợ nữa đi mua sắm Tết, vườn hoa Nhật Tân rộng và tràn ngập những bông đào bích đỏ thắm, đào phai hồng dịu nhẹ nhàng trong nắng thật đẹp. Mồng 3 Tết là cái lịch thường lệ mà lớp mình họp lớp. Năm nay vợ chồng mình cùng đi, không như mấy năm trước chán nản, không thèm vác xác đến, mặc cho chúng bạn có gọi. Lên đại học ai cũng bận vô số chuyện, dù cho có ở gần cũng chỉ thỉnh thoảng tụ tập với đứa bạn thân chứ cũng chẳng bàn hay chú tâm đến mỗi lần sum họp, bàn chuyện xưa như vậy.
Có hot girl lớp đi có khác, nghe được tin L năm nay đi họp mà mấy thằng con trai tí tởn lên hẳn. 20 thằng con trai thì thiếu mỗi có 3 thằng hiện tại đi du học không về được, còn 17 thằng vẫn còn ở Hà Nội thì đứa nào đứa nấy đều đi đông đủ, khác hoàn toàn so với mấy năm trước.
Chúng mình hẹn nhau tập trung tại nhà bé Hòa lớp trưởng rồi chuẩn bị ít quà, đi chơi với cô giáo chủ nhiệm. Chả là cô giáo mình có cô con gái kém bọn mình 2 tuổi, đang học năm 2, xinh gái như cô giáo, đang học kinh tế quốc dân tên Hoa. Vào nhà cô một cái chúng nó hóng em Hoa xinh đẹp ngay, mà không thấy. Mình nhớ những lần vào đây để tập văn nghệ cho những cuộc thi trong trường, cho những lần mít- Tinh, Hoa vẫn thường hay nô đùa nghịch ngợm cùng mấy thằng trong lớp. Nhiều động tác yểu điệu đàn bà mà mấy thằng mình phải làm, em ấy cứ ngồi một góc ôm bụng cười. Nhớ lại thật vui, những kỉ niệm hồi còn là học sinh như một cơn lũ đang tràn về ngập trong đầu mình. Chẳng biết cô chủ nhiệm lớp người khác có thể không, chứ như cô giáo mình được học sinh quý mến lắm. Cô vui vẻ, rất tốt bụng, hiền và rất quan tâm đến học sinh.
Mấy thằng cờ hó cùng lớp, ghen tỵ, ngạc nhiên khi thấy mình đi cùng L, và còn rất thân mật, ôm ấp nữa. Thì gái xinh nhất lớp mà, hồi xưa bao thằng tán L mà nàng có đổ đâu, chỉ có mình, cái số mình nó quá hên mới được L thương nhớ. Sau một hồi nói chuyện, hỏi thăm hết cậu học trò này, cô học trò cũ khác, thì tới lượt mình và L. L ngồi cạnh mình, đi đâu cứ như hình với bóng. Năm nay cũng là năm cuối với nhiều bạn học kinh tế, chỉ có một số ít học kỹ thuật như mình thì phải cố gắng thêm năm nữa. Trong lớp cũng có mấy cô bạn đã có chồng, có cô mang bầu đi họp, bụng phệ ra, khác quá nhiều so với mấy năm trước còn bỡ ngờ vào năm đầu đại học.
- Cô giáo già thật rồi, loáng có vài năm thôi mà đã có đứa lập gia đình, rồi có con nữa.
- Cũng mấy năm rồi mà cô. Em hoa đâu rồi cô.
- Nó đi với bố chúc Tết ông bà đã về đâu.
- Buồn thế không biết cô ạ.
Thằng Long điên nhanh nhẩu hỏi. Hỏi xong, mặt nó xị ra tiếc rẻ. Cái thằng này, nó dẻo miệng như cây kẹo kéo, hồi xưa nó là ông trùm nịnh thầy cô giáo trong lớp. Lớp mình đủ thành phần, đứa thì thư sinh mọt sách, đứa thì điệu như đàn bà, đứa thì ăn chơi đầu gấu, đứa thì hot boy đẹp trai bao em mê mệt, đứa thì thành thánh nịnh. Nhiều kiểu cách khác nhau, nhưng lại chơi với nhau rất hòa đồng.
- T, em giờ đang học trường gì thế, có bạn gái chưa?
- Dạ em học bên trường **** cô ý, hồi xưa còn hỏi nhờ cô giáo tư vấn xem mình nên chọn trường gì sau khi đổ hai trường mà.
- Ừ nhỉ, lâu rồi cô cũng quên mất đấy.
- Hèm hèm, còn bạn gái á, em chưa?
- Cô ơi, nó nói phét đấy, bạn gái nó bên cạnh kìa.
- Vậy là L à, hai đứa bay cũng được lâu nhỉ?
Cô giáo cười khì khì vì vui vẻ.
- Còn L, dạo này thế nào rồi, bao giờ ra trường vậy?
- Dạ em còn vài tháng nữa ạ?
- Mà em học ngân hàng đúng không? Cô giáo có bạn làm trong ngành đó, ra trường nếu cần người giúp đỡ thì cô giúp nhé.
- Hì, em cảm ơn cô ạ.
Mọi người ngồi tám chuyện thêm tầm 15 phút nữa rồi chào cô, về nhà Thủy béo nấu nướng ăn liên hoan rồi tối cả lũ đi hát hò ầm ĩ như mọi năm rồi về. Bọn mình thường tự nấu nướng tại địa điểm của một thành viên trong lớp, không tổ chức tại nhà hàng, bởi vì làm vậy tăng sự gắn bó và biết nhà nhau nhiều hơn. Đến nơi, mấy thằng con trai cả con gái nữa, một nửa lười thì ngồi phòng khách ăn bánh kẹo, một nửa thì vào bếp, chặt băm thịt, rửa rau, làm những việc nặng. Mình là người vào bếp phụ cùng mấy đứa khác. L không nghe lời mình ngồi chơi trong nhà mà cứ bám theo mình, thấy mình làm gì cũng đòi tranh, mình không cho, nàng bỏ ra chỗ mấy bạn nữ luôn tay nấu nướng ở bếp. Mình bỏ việc mình đang dở, rồi nói với bà Thủy béo không cho L làm.
- L đang mang bầu đó, Thủy nói nhỏ với mọi người rồi đừng để cho L làm cái gì nhé, cô ấy muốn đứng đấy xem thì kệ cô ấy nhé.
- Gì thế, bầu á?
Mẹ, cái giọng con Thủy quang quác nói to làm mọi người đều đổ dồn ánh mắt về chú ý vào bọn mình.
L ngượng ngùng, e thẹn, hình như nàng đang xấu hổ, mặt đỏ ửng.
- Cái gì, cái L mang bầu á.
Mấy thằng đang ngồi trong phòng nghe được cái tin hot đó chạy ra hóng hớt, ngạc nhiên.
- Ừ, thôi bọn mày kệ đi.
- Ông dở người vừa thôi, bọn tôi cũng có đứa mang bầu bụng phệ ra đây mà vẫn nấu nướng cho mấy ông ăn đây này.
- Nhưng tôi... Không muốn L làm gì cả mà.
L đứng im một chỗ chẳng nói gì, nhìn mình, nhìn thái độ mọi người.
- He he, chú mày giỏi vl. Để anh nghe xem nào.
Mấy thằng cờ hó, từng thằng một lại gần L, từng thằng một kề tai vào bụng nàng, nghe ngóng. L vẫn đứng im, nhưng giờ đây nàng cười tít mắt.
- Ơ nó không đạp à. Mấy tháng rồi thế mày.
- Khoảng gần 2 tháng.
- Vl, thế làm gì có gì mà nghe. Mà chúng mày giỏi vl đấy.
- Thì sao nào.
- Gato vc, 20 năm chim vẫn chỉ được dùng vào mỗi một việc.
- Bố ông khỉ chém gió.
(Bạn Nga chen vào)
- Năm nay có nhiều thứ bất ngờ nhỉ?
- Thôi đi mấy ông bà, nấu đi rồi ăn, tôi đói lắm rồi, tý có gì để hai vợ chồng chúng nó trình bày sau đi. Giải tán.
Nói về Bình, khuôn mặt hắn ủ rũ từ lúc tại nhà cô giáo. Mình hiểu vì sau nó lại như vậy, nó buồn, tất nhiên sau bao năm chờ đợi mà lại không gặt hái được cái kết quả gì thì cái chuyện đó, cái khuôn mặt sầu rĩ ấy nó hiện ra như một điều hiển nhiên. Tình đơn phương, ai đã từng trải qua nó chắc sẽ hiểu cho Bình, mình chưa từng trải qua cảm giác đó, tuy nhiên mình không vô tình đến mức không thèm cảm thông cho thằng bạn. Do mình, do L hay là do Bình. Trước đó, Bình từng có cơ hội nhưng lại không nắm băt được nó, để nó tuột trôi khỏi tầm tay giờ muốn cũng chẳng cứu vãn được, mà có tìm cách cứu mình cũng chẳng cho.
- Tôi mời ông bà chén rượu chúc hai người hạnh phúc, cả L nữa, nâng chén lên nhé.
- Thôi L đang mang thai, để tôi uống thay cho.
Thái độ của Bình, lặng lẽ bình thản, có thể sau này, Bình vẫn sẽ dõi theo hai vợ chồng mình Nâng chén, uống ực hết hai chén rượu, mình phải uống hai chén vì uống thay cho vợ. Đáng nhẽ ra, mấy cô gái cùng lớp đang mang bầu như L không phải uống rượu hay bia gì cả, có mỗi L thì cứ bị mời liên tục, và mình toàn phải uống thay. Mình và L ngày hôm nay là chủ đề bàn tán rầm rộ của tất cả mọi người. Hiếm có một cặp đôi cùng lớp, cùng tuổi nào lại đến được với nhau như mình và L.
- Bình mời rồi, giờ đến phiên tôi nhé. Chúc ông bà trăm năm hạnh phúc.
- Thôi Long à, tôi không uống được nhiều nữa đâu, ai cũng mời cam sao nổi chứ, tối tôi phải chở L về nhà nữa. Hay như thế này, ai muốn mời chúng tớ thì lên luôn một lượt được không?
- Ừ thì nhất trí.
Tiếng dzô rất to, vang xa cả một vùng.
Vậy là mình thoát được kiếp nạn, ngồi bón cho vợ ăn tình cảm, mấy thằng còn lại trong lớp nhìn mình mà thèm, mà ghen tỵ. L nhớ ra điều gì đó, nói thì thâm vào tai mình.
- Uống ít thôi, em không cho đâu, với anh có định mời đám cưới với mọi người không?
- Ừ nhỉ, anh quên mất, hai đứa mình bàn nhau từ lúc trước khi đi rồi, tại vui quá.
Mình đột ngột đứng dậy cầm chén rượu trên tay, lại thêm một lần nữa, mình làm mọi người ngạc nhiên bởi những hành động bất ngờ.
- Định dừng rồi cơ không say, nhưng quên mất, mọi người nâng với tớ thêm chén nữa.
Tuy mọi người vẫn chưa hiểu mình định nói về vấn đề gì nhưng hết thảy cũng bỏ dở bát cơm đứng dậy nâng chén với mình.
- Trước tiên, khi nâng chén này, điều đầu tiên tớ muốn nói, đó là chúc mọi người một năm mới sức khỏe tràn đầy, học tập tốt, kiếm được một công việc sau khi ra trường, chúc gia đình các cậu mạnh khỏe làm ăn phát đạt, chúc lớp ta năm sau có một bữa họp lớp đông đủ và vui như năm nay.
- Còn điều thứ hai ông ơi..
Bạn Hòa hay hát đập tay mạnh vào tay thằng Tiến chanh chua.
- Để người ta trình bày nốt, cứ sồn sồn như con chồn thế.
Mình gật đầu cảm ơn Hòa rồi tiếp tục nói tiếp.
- Tiếp đây, điều thứ hai là chuyện ra giêng tớ với L tổ chức đám cưới, thiệp thì tớ sẽ gửi sau, tớ xin phép mọi người cứ mời trước như vậy nhé, hôm đó các bạn đến đông đủ như hôm nay để cho tớ vui nha.
- Này, ông không quên được cái điều hai này à, hic hic, lại tốn kém rồi đấy. Nhưng mà thấy ông bà vậy tôi cũng vui lây.
- Hehe, tôi biết mà, mọi người cố gắng đến chung vui với gia đình tớ nha.
- Đồng ý thôi.
Lại hô, lại dzô rồi lại ăn tiếp. Cứ vậy, thời gian trôi đi thật chóng vánh, mới nhớ lúc trưa cả hai vợ chồng cùng xuất phát, vậy mà bóng tối nó đã bủa vậy xung quanh mình từ lúc nào không hay. Mải mê với mọi thứ, khái niệm thời gian và không gian dường như nó cũng biến mất từ lúc nào.
8h tối, tàn cuộc, người về, một số thì ở lại đi ăn đi hát tiếp lần 2. Mình ham vui, nhưng mà vợ không cho phép đi tiếp. Cũng hên là có mấy đứa con gái, rồi bạn trai cố gắng rủ bằng được hai đứa mình đi, L thấy vui và cũng mủi lòng, nên cũng đồng ý.
Lại bia trong căn phòng cách âm ồn ào âm thanh của những giọng ca nghiệp dư trong lớp. Có một việc mình không thích nhất ở mỗi lần đi hát tập thể như vậy là việc có nhiều đứa hát không hay, nhưng lại luôn luôn tranh giành cái mic không chịu nhường lại cho người khác. Lúc đó thì bực không thích vậy thôi, nhưng sau đó vê nghĩ lại tự dưng lại thấy vui vui, rồi cười một mình bởi những kỉ niệm đáng giá đó.
Nằm trong tâm bão nên vợ chồng mình luôn được sự chú ý của mọi người. Mình hát không hay lắm và cũng ít hát, chỉ có L là hay làm những việc ấy, mấy đứa giành mic cho mình và L, ép bọn mình song ca bài cơn mưa tình yêu đầy lãng mạn. Cái bài này, thậm trí mình còn không thuộc nổi cái lời nữa, L thì hát hay, như ca sỹ vậy. Kiểu hoàn toàn trái ngược nhau, một cặp song ca đầy thú vị. Mọi người vỗ tay rầm rộ sau khi kết thúc bài hát, mình biết, cái vỗ tay đó là dành cho L chứ chẳng phải cái giọng ca thảm họa như mình. Nhưng sao vẫn vui, người ta nói của chồng công vợ, cũng như ngược lại, vợ mình được người khác khen mình cũng thành ra vui lây. Bữa tiệc nào rồi cũng sẽ đến lúc tàn, mình và L xin phép ra về trước vì về vấn đề sức khỏe.
Về đến nhà, cả hai đứa đều mệt phờ và lăn quay ra ôm nhau ngủ.[next]

Chap 44: Hết yêu, làm bạn được không anh?

Cái thời tiết se se lạnh của một ngày tết âm lịch, sáng sớm hôm nay, L cùng mẹ đi chùa cầu bình an, mình thì vẫn nằm dài trên chiếc giường thân quen, tận hưởng những ngày tháng được nghỉ lễ. Tiếng điện thoại vang, số của người cũ hiện lên. Giờ đã khác trước quá nhiều rồi, nhưng quá khứ vẫn cứ bám đuổi mình, chẳng biết nữa, tình yêu có phải là một điều quá vất vả, có không giữ, mất lại hối hận đi tìm lại. Đã tự nhủ nhiều lần rồi, rằng mình nên làm một chuyện gì đó để cắt đứt hẳn với M, vậy mà làm cái gì cũng không được hiệu quả. Những lần trước mình không thèm nhấc máy, không thèm rep, nhưng vẫn những dòng tin nhắn giữa đêm, những cuộc gọi vào những lần đi chơi bên L cứ đổ bộ về chiếc điện thoại không ngừng nghỉ. Mình dấu vợ, cũng chẳng muốn nói, vì mình đâu có nhấc máy hay làm gì. Còn về phần L, sau cái tối hôm ấy, sau khi hỏi vợ biết được không có vấn đề gì hệ trọng, nên mình không quan tâm nó nữa, mình biết, M có gọi L, L đủ cứng rắn, và trưởng thành để biết mình cư xử như thế nào. Chẳng còn cách nào để giúp M hiểu được, lúc ấy mình nghĩ, mình nên đối mặt với nó, hai người mặt đối diện nhau, thẳng thắn mà giải quyết. Mình bắt máy.
- Alo, anh...
- Có chuyện gì thế em.
- Anh rảnh chứ, anh gặp em một chút được không? Em có chuyện muốn nói.
- Anh cũng có chuyện muốn gặp em. Em chọn địa điểm đi, lát anh tới.
- Chỗ quen nhé anh.
- Ờm, cũng được.
Mình phải gặp, phải nói, chứ cũng chẳng để tình hình này nó kéo dài lâu được, L sẽ nghĩ sao, hạnh phúc mình đang có nó sẽ ra sao đây nếu như liên tục có người chọc phá nó. Địa điểm quen ư? Cái địa điểm mà tối nào hai đứa khi yêu nhau cũng ở đó, một góc Hồ Tây gió vi vu thổi vào những ngày hè, nhanh thật, cuộc sống soay vần, biến đổi không ngừng, mới đó đã trôi qua bốn, năm tháng rồi.
Gặp nhau trong một hoàn cảnh hoàn toàn khác trước, cả hai im lặng hồi lâu, chẳng ai dám cất lời. Hồ Tây vẫn thế, vẫn đẹp, mênh mông, lăn tăn từng đợt sóng nhẹ. Gió mơn man thổi mát lành. Mình không nhìn M, con người đó, đâu xứng để mình nhìn lại lần nữa. Có lẽ trước đây, mình nỡ đắm say một nét đáng yêu từ nàng, để rồi tự phải chuốc lấy đau khổ cho chính mình. Với M, không có mình thì ngoài kia biết bao nhiêu anh chàng sẵn sàng chết vì cô ấy, sao lại cứ thích đi ràng buộc nhau theo cách này. Tương lai bị quyết định bởi một hành động nhỏ nhất xuất phát từ quá khứ. Vị trí này, sau khi chia tay, lúc chưa có L đến, đã bao lần mình lặng lặng đứng đây, uống hết lon bia này đến lon bia khác, đốt hết điếu thuốc này đến điếu thuốc khác. M nhát như cáy, sợ độ cao, sợ bị té xuống nước, nên chỗ này, có một cái lan can bảo vệ, chỗ này là chỗ duy nhất mà mình và M đến mỗi khi tới Hồ Tây, những cái ôm, những nụ hôn, những giọt nước mắt trên hàng mi, tất cả đều bắt đầu, và kết thúc tại nơi đây.
Mình chống tay, nhìn ra xa phía bên kia hồ, nhìn vào khoảng không mênh mang không có điểm kết. Thực tình, mình chẳng suy nghĩ gì cả, nhìn M, mình cũng chẳng còn cảm xúc gì hết, hận không hận, yêu cũng không yêu, như hai người xa lạ. M bỗng dưng ôm mình, giống như xưa. Có phải không, con tim mình lại cảm thấy yếu đuối thế, mình đang bị rung động ư? Không, không thế như thế được.
- Anh...
Mình không nói gì nữa, mình gỡ tay M ra, quay lại nhìn vào đôi mắt cô ấy. Giờ mình lại cảm thấy hối hận vì đã lựa chọn đển đây gặp M, mình ngỡ mình đã cứng rắn, mình cứ ngỡ rằng đã hết tình cảm với M rồi, nhưng sao một cái ôm như xưa lại có một ma lực lớn đến thế.
- Anh xin lỗi.
- Không. Em xin lỗi anh.
M ôm mình, lại ôm tiếp, lần này, nàng gục đầu lên ngực mình, khóc nức nở. Mình nhìn hoàn cảnh đáng thương ấy mà không nỡ đẩy ra, mình vỗ về an ủi mong M thôi không khóc lóc nữa.
- Anh... Anh tha thứ cho em được không?
- Chuyện này thì... Để anh nói suy nghĩ của anh. Nhưng trước hết, em buông tay, không ôm anh nữa được chứ, anh ngộp thở.
*gật*
- Em còn trẻ, thiếu suy nghĩ, phải có những chuyện như vậy em mới trưởng thành được, còn hiện tại, chuyện mình quay lại là không thể, anh sắp lấy vợ, và cũng có con đầu lòng rồi. Tha thứ, thì anh tha thứ lâu rồi, anh không trách em chuyện trước kia. Hôm nay anh đến đây gặp em, cũng chỉ để nói rõ với em rằng, mình đã không còn như trước, và cũng không thể quay lại như trước được nữa, anh không muốn em làm phiền anh hay vợ anh nữa. Nếu sau này, có người yêu em như anh đã từng yêu, anh mong em sẽ trân trọng nó, đừng đánh mất nó thêm lần nào nữa. Em hiểu không M?
- Em hiểu, em hiểu rằng mình đã mất anh. Nhưng... Hahaha... Còn ai yêu em được như anh chứ. Em quá ngu phải không anh? Giá mà em được chết đi.
- Em im đi, em còn bố mẹ, năm nay còn thi đại học nữa, trên đời này thiếu gì đàn ông tốt, sao cứ phải lẽo đẽo theo anh làm gì.
- Em xin lỗi.. Huhu.
- Em ôn thi đến đâu rồi. Sắp tới thi trường gì vậy?
- Thôi, nó chẳng còn quan trọng nữa khi giờ em mất hết rồi.
- Đừng nói thế chứ, M à, em còn nhiều thứ lắm, không phải như em nghĩ đâu.
- Sao anh lại nói thế chứ, anh đâu hiểu được.
- Buồn cười thật, mới vài tháng trước thôi, anh vẫn còn nghĩ mình sẽ yêu nhau cả đời, sẽ mãi bên nhau như vậy, nhưng em đâu nghĩ được, lúc em làm cho vỡ mộng, cảm giác của anh nó đau, kiểu mình đã mất hết mọi thứ như em bây giờ. Có lẽ cảm giác của em, anh hiểu phần nào. Giờ nếu em muốn mình có thể làm bạn, còn không thì anh không còn lựa chọn nào khác ngoài biến em thành một người xa lạ M à.
- Em xin lỗi... Bạn ư, nhưng anh nghĩ em muốn sao?
- Không muốn cũng phải làm thôi, hay em muốn em thành người anh ghét nhất, thành kẻ thù của anh, khi phá hạnh phúc anh, anh đang yên ổn, anh không muốn mình phải gặp thêm thứ gì khác nữa.
- Vậy oke. Mình sẽ làm bạn, vậy người bạn có được ôm, có được hôn bạn của mình không?
- Sao em hỏi thế?
M nói một tiếng ""Oke"" nhanh chóng với khuôn mặt lạnh tanh, không chút cảm xúc, giống như thể hiện một thứ gì đó mờ ám.
- Chuyện đó ư? Bạn bè, anh em ôm được, chứ hôn thì không. Anh chỉ hôn vợ anh.
- Được rồi, mình sẽ làm bạn, em ôm anh được chứ.
- Được.
M ôm mình lâu, nước mắt rơi, ướt áo mình. Mình cũng đau khổ chứ đâu phải không, diễn biến sự việc tới mức vậy mình đâu muốn. Thà bình thường, bạn bè còn hơn là cứ để M chọc phá mình mãi. Chẳng biết M nghĩ gì, nhưng nếu như vậy giúp vợ con mình và cả mình được yên ổn thì mình sẽ làm, sẽ chấp nhận nó. Nhiều lúc mình ước mình có được một cuộc sống bình thường một cuộc sống cứ lặng lẽ như bao người khác, chứ không cứ phải ôm một mớ bòng bong rắc rối như hiện tại. Số mình sao cứ phải gặp sóng gió, cứ phải gặp những chông gai, trắc trở mà chẳng bao giờ mình nghĩ mình phải trải qua những thứ đó.
- Giờ mình về, nhưng em hứa với anh, bỏ cái suy nghĩ tự tử, nghĩ về gia đình, và thi đại học, và chỉ nói chuyện bình thường, bỏ suy nghĩ yêu anh, hãy nghĩ anh là bạn, đừng làm quá lên với anh và với vợ anh nữa. À có lẽ tháng sau hoặc sau nữa, anh làm đám cưới, em thu xếp được thì đến chung vui với gia đình anh.
- Rồi, đứa bạn này nhớ rồi mà.
- Vậy oke.
Mình thở phào nhẹ nhõm rồi chia tay M, mỗi đứa về một hướng, chẳng còn phải cứ phải đưa đón nàng như hồi xưa. Với M, liệu M có làm được những điều mình nói không, mình nghĩ chưa chắc, nhưng như như vậy thì tạm thời ổn, trong thời gian chuẩn bị đám cưới, và tổ chức nó, mình sẽ không bị M làm phiền nữa.
Liệu mình có sai không khi dấu diếm chuyện gặp M với vợ mình, có sai không khi mình với M giờ lại trở thành bạn, dù cho mình không muốn. Nhớ lại chuyện hồi xưa C và L của mình, chỉ vì tình cảm bị ép đến con đường cùng mà C phải làm bắt cóc, hiện tại còn phải ở tù một năm trời, mình sợ một điều rằng, với những con người cố chấp, luôn có được những thứ mình muốn, đến lúc đột nhiên bị mất đi tất cả sẽ sinh ra oán hận, giả sử M nghĩ được thì không sao, nhưng lại không, nhỡ đâu có một ngày nào đó, M làm điều gì còn khủng khiếp hơn với L, thậm chí còn ảnh hưởng đến đứa con bé bỏng còn chưa chào đời của mình nữa. Mình sẽ sống được không, mình có đau lòng, day dứt cả đời không?
Gần trưa mình đến chùa đi cùng vợ và mẹ về nhà. Đã mồng 5 tết, vậy còn là vài ngày nữa là cuộc sống của một thằng sinh viên lại bắt đầu vào guồng trở lại. L cũng vậy, cũng sẽ đi học rồi đi làm. Mình thương vợ vất vả, muốn đỡ đần vợ, nhưng khó quá với một người vẫn còn đang học như mình, hiện tại mọi thứ mình và L đều nhận được sự trợ giúp của gia đình hai bên gồm ba mẹ ruột và ba mẹ vợ. Ba mình đi chơi tết với mọi người cùng cơ quan, thằng BK, mấy ngày tết thì suốt ngày lượn đi chơi, cũng chẳng học hành gì, kệ nó, mình chẳng quan tâm, mấy ngày lễ cho nó nghỉ ngơi, chứ cứ để nó học hành như con bò húc suốt ngày thấy cũng tội nghiệp.
Còn mỗi ba mẹ con ở nhà, với một mâm cơm được dọn sẵn bằng bàn tay của mẹ. Ăn cơm xong, mình rửa bát, pha sữa cho L uống, rồi lên phòng, đóng cửa lại, hai vợ chồng đi ngủ.
Ôm vợ ngủ mà mình nghĩ đến buổi sáng gặp M, có phải chăng mình đang bị nét đáng yêu khi xưa lừa mình làm mình đắm say nó thêm một lần nữa. Người con gái xinh xắn luôn cười vui, mà thực sự có biết phải là cười vui không hay là cười nhạo, sung sướng vì được nhiều người yêu thương mình cùng một lúc, rồi hả hê sau khi bỏ được người ta. Với một thằng như mình, đã trải qua cơn u mê khi xưa, nhưng cảm giác xưa cũ nó lại ùa về. Thực tình, tình cảm của mình, mình chẳng thể hiểu rõ nữa, nhưng lí trí của mình, mình biết mình nên làm gì, mình yêu L, yêu nhiều, nhưng thú thật, người mà từ trước tới bây giờ khiến mình yêu, và có nhiều kỉ niệm đẹp nhất chính là M, sau khi một lần con tin rạn nứt, mình đã không yêu thương được người sau được nhiều như những người trước khi mất niềm tin vào một tình yêu vững bền đã bị đánh mất.
- Cu T, con L, dậy chưa vậy.
- Dạ, hai đứa con dậy rồi ạ, có chuyện gì không u.
- Trời ơi, hai đứa bay, tối nay ông bà thông gia qua đây chúc tết mà không biết à, L gọi thằng T dậy, xuống bếp phụ mẹ nhanh nhé.
- Thôi u ơi, khỏi phải gọi, con dậy rồi, giọng của u như cái loa ý, ai nghe thấy dù đang ngủ say cũng phải dậy, chứ chẳng là mình con.
- Anh biết giờ mấy giờ rồi không, sắp 5h chiều rồi đấy. Không gọi thế sao mày dậy được hả con.
- Con dậy rồi mà, con xuống đây.
- Nhanh lên, thằng quỷ.
Đó mẹ của mình, tính tình kì dị, nhưng mình đã sống với bà hơn hai mươi năm rồi, sắp tới còn có hai người, một là vợ hai là con mình cùng ở nữa. Mẹ mình không gay gắt, nhưng hay bù lu bù loa cái miệng lên, nói nhiều và to như cái loa phóng thanh của hợp tác xã. Mẹ yêu thương con, và đảm việc nội trợ, L cũng như thế, và mình cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có hai người phụ tuyệt vời nhất thế gian kề bên.
- Anh...
- Sao thế vợ, vợ nghỉ ngơi tiếp đi.
- Không, để vợ xuống giúp chồng với mẹ nhé.
- Chồng nói với vợ rồi mà, đâu được đâu, phải nghỉ, không được làm gì chứ.
- Không đâu, ở trên này buồn lắm.
- Thôi được, nốt lần này thôi đó nhé, mà vợ hứa chỉ làm những việc nhẹ thôi đó.
- Dạ vâng. *hì hì*
Trời ơi, hết bà mẹ, đến cô vợ của tôi cũng như thế này nữa. Tết nhất, đồ ăn được tích trữ trong tủ lạnh rất nhiều, nên có lẽ vì vậy mà bữa tối chuẩn bị xong rất nhanh. Ba mẹ vợ, ba ruột mình và thằng cu BK đều về, kiểu không hẹn mà đến đó, bất ngờ, thú vị.
Bữa cơm dọn nhanh, bia rượu đặt lên, ba mẹ con họ ngồi hẳn một mâm để dễ bề tâm sự, còn hai ông bố bà hai thằng con ngồi một mâm. Ba vợ mình hỏi thăm qua tình hình tết nhất của nhà mình, rồi hỏi thăm về L trước rồi tới phiên mình.
- Con ra Tết dẫn L đi làm thủ tục đăng kí kết hôn được không?
- Dạ, con cũng muốn lắm, nhưng đợi ba mẹ quyết định chứ con không dám ạ.
- Không dám mà làm con vợ mày có bầu rồi đấy hả. (ba mình chen vào)
Mình biết ngượng, nên lấy tay gãi đầu rồi gãi tai.
- Thôi, ông không phải lo quá, đợi hết Tết cái, tôi bắt nó dẫn con gái chúng mình đi lên phường làm thủ tục luôn, còn đám ông tính bao giờ và ở đâu vậy?
- Cái này, tôi cũng tìm hiểu qua mấy đứa cháu ở công ty và cả trên mạng rồi, thôi mình tổ chức nhà hàng cho tiện đi.
- Cũng được, ra tết chọn ngày đẹp, rồi làm đám hỏi thôi, còn T tối nay về bàn với L mấy chuyện hai bố nói nhé.
- Dạ vâng ạ. À còn vụ chụp ảnh cưới, để chuyện đó con tự tìm được không, cái đó L kỹ tính, và địa điểm cũng phải do cô ấy chọn nữa.
- Được rồi, cứ thế mà làm.
9h tối, sau khi mẹ ruột ngồi nói chuyện riêng với vợ mình một hồi rất lâu, rồi ba mẹ cùng về, yên tâm để con gái ở lại. Vì có chút men, mình cũng mệt, chẳng để ý xem mấy công việc sau khi bữa tiệc đầu năm kết thúc ai làm nữa, chỉ biết rằng, mình lên phòng cái nằm dài ra, khò khò ngủ như chết. Mình tỉnh dậy giữa đêm, đã thấy vợ nằm nghiêng người, vòng tay ôm như mọi lần. Chắc bây giờ đã muộn, đèn phòng tối om, các phòng khác cũng ngủ hết rồi. Không phải chỉ mỗi người ngủ, dường như căn nhà này, con phố này, mảnh đất này cũng như đang chìm vào giấc ngủ say.
- Anh, quên bạn tốt, hôm nay mọi người ăn tối vui không?
Nhìn dòng thông báo tin nhắn, mình biết nó mới gửi cách đây 5 phút. M cứ như là cái bóng ma ám mình vậy, chuyện ăn liên hoan tối, chuyện mình mới dậy sao tự dưng nàng lại biết được. Mình đang điên đầu.[next]

Chap 45: Buổi học đầu tiên sau Tết

Vậy là một cái Tết nữa đã qua, những gì được trải nghiệm đó là những hạnh phúc tột cùng, xen lẫn với những rắc rối của cuộc sống. Mình cũng không thể tin được sau bao nhiêu chuyện sảy ra, đùng một cái, mình có vợ có con vào cái độ tuổi còn vắt mũi chưa sạch. Không thể tin được, sau bao nhiêu điều mà M đã làm, giờ đây chúng mình lại làm bạn. Dù khó tin, nhưng vẫn phải tin rằng đó là sự thật, một sự thật không thể thay đổi.
Nhớ hôm trước, mình thắc mắc, không hiểu tại sao M lại có thể nắm bắt rõ được mình đến thế. Kiểu như một cái bóng luôn bám sát lấy chủ thể. Sáng hôm sau mình giả vờ qua nhà cu Đ chơi mà trốn L ra gặp M.
- Sao em biết hay vậy? Sao lại quan tâm quá mức đến như thế? Anh đã bảo mình là bạn bè rồi mà.
- Ơ hơ, bạn bè thì không được quan tâm anh sao?
- Thế nửa đêm em qua nhà anh làm gì, còn nhắn tin nữa.
- M bíu của anh, nhắn tin bừa giữa đêm thôi mà.
- Này, em còn muốn làm bạn không, sao lại là M bíu của anh, nghe ghê quá. Em nhắn tin giữa đêm mà biết tối hôm đó nhà anh còn ăn tối nữa, cho anh nghe một lời giải thích hợp lí.
M quay mặt đi, khoanh tay lại, mình thì đứng há hốc miệng chờ đợi một lời nói. Hai người đứng bơ vơ trên con ngõ nhà cô ấy. Con ngõ khi xưa với những cây xà cừ bóng rợp kín cả một vùng, con ngõ khi xưa có một người răm rắp nghe những gì mà mình nói.
- Anh muốn nghe thật chứ.
- Anh muốn.
- Vậy thì... Thực tình em ghét phải làm bạn anh, em nhớ anh, nhưng ko dám làm gì, em nhớ cơn mưa hạ đó, buổi chiều ăn ốc đó, nên tối qua em lang thang đến nhà anh, và nhìn thấy thôi.
- Anh nói rồi, những thứ đã qua, cho nó qua đi, nếu em chứng kiến được anh và vợ anh đang như thế nào thì anh đoán được em cũng hiểu, còn vụ đêm thì sao, em cài camera vào nhà anh sao biết anh tỉnh dậy đúng lúc thế?
- Em đã nói là em tự dưng nhớ thì nhắn thôi.
- Haizz, anh xin em, đừng làm khó anh nữa, bạn bè thôi em, đủ rồi, anh về đây.
- Em không cam tâm làm bạn, nhưng phải làm sao để được khác đây, thôi anh về đi.
- Ờ.
Mình nổ máy phóng xe về nhà ăn cơm trưa, với cả gia đình mình, mặc kệ M.
***Vài ngày sau***
Đêm hôm trước, mình và vợ cặm cụi, ngồi cạnh nhau, mỗi người một cái lap để tìm kiếm cái studio chụp ảnh nào đẹp và rẻ ở Hà Nội, L muốn chụp ảnh cưới thật sớm, L sợ mai mốt bụng to lên chụp sẽ xấu, sự kiện quan trọng đáng nhớ nhất của cả một đời người, không thể xấu xí, và làm nhanh cho xong được. Nghĩ sao làm vậy, chúng mình tham khảo tất cả ý kiến của bạn bè, nhờ đến bác gu gồ, rồi lọc một cách tỉ mỉ, chỗ nào cũng có cái hay cái dở thật khó để mà tìm được một cái thật ưng ý. Cuối cùng mình cũng tìm được một studio mà khiến cả mình và vợ đều thích. Sáng nay, tất cả mọi thứ lại đâu đóng đấy, mình và vợ thì quay trở lại học tập, ba mẹ thì bắt đầu đi làm lại, đợi ngày kia đi chụp ảnh, ngày kìa đi đăng kí kết hôn, vân vân và vân vân. Những dự định, kế hoạch cho một ngày lễ trọng đại nhất đời người đã được lên sẵn và mọi người cùng hai vợ chồng mình đang dần hoàn thành theo thời gian.
Ăn sáng xong, mình đèo vợ đến trường rồi mình vòng xe lại lên cái lớp học của mình.
- Ái, đm thằng chó, sao đánh bố. Lại còn mày nữa là sao, đm hai con tó, úp tao.
Chẳng thằng nào khác ngoài hai thằng bạn Vinh và Thái. Hai thằng cờ hó, có mỗi cái Tết không gặp mà giờ đây chưa gì thấy mình đã đòi đánh như kẻ thù vậy.
- Cha mày, dám lừa hai bọn ông.
- Lừa cái gì, chúng mày điên à.
- Nó giả nai này ông ơi, tẩn tiếp trận nữa cho bõ tức đi.
Hai thằng nó lại gật đầu hiểu ý nhau, bắt nạt mình tiếp.
- Đm, đau vl, anh em nói rõ xem nào.
- Thằng cờ hó, dám nói hai em ấy có gấu lừa bọn tao.
- Ơ ơ.. à biết rồi, bố nói dối bảo vệ hai đứa em gái khỏi hai thằng dê cụ như hai đứa bay. Xin lỗi được chưa.
- Vẫn còn "a cay" lắm, nhưng thôi bỏ, mày ăn Tết thế nào. (Thái đĩ nói)
- Nó thì sướng nhăn răng ra rồi ấy chứ, còn phải hỏi, có con vợ xinh như vậy, suốt ngày ôm ấp chẳng sướng.
- Mấy thằng điên, thôi chọc tao đi, mà chúng mày chuẩn bị bài chưa? Cái ông thầy bảo là ra Tết bắt từng thằng lên bảng làm bài tập ông ấy giao, với kiểm tra lấy điểm thành phần đấy.
- Đm, chết tao rồi, đã ôn gì đâu, đầu óc tao nhớ đến cục tức với mày, và tơ tưởng đến em Hường nhà tao có để ý món khác đâu. Thằng Vinh bựa cũng thế, thôi ba anh em móm rồi.
- Tao biết ngay mà, chúng mày không nghe lời đại ca tránh xa hai nhỏ đó để tập trung vào học nên anh em ta mới ra nông nỗi này, mà khốn thật, tao bảo vệ hai đứa mày như vậy, mà lại bị ăn đánh, hài haizzzz đúng là người tốt luôn bị hiểu nhầm mà hài haizzz.
- Hiểu nhầm cái thằng cha nhà mày, thôi đi, vào lớp rồi đấy má.
- Ừ, mà quên mà hai đứa bay biết chuyện tao bốc phét rồi, thế hai em kia thế nào, đổ chưa?
- Đổ sát đất rồi người anh em. (Vinh bựa nói)
- Đm, học đi, nghe ông Vinh chém gió làm gì, bữa trước Tết đứng như con cún cầm hoa trước cổng nhà em ấy mà lúc tặng nó không nhận, đau lòng, đau lòng quá đi.
- Mày thì khác đéo gì hả Thái, chuyện mày ghê hơn tao bm. Nói nữa ông thông ass mày con ạ.
- Vãi.. Haha. Buồn cười với hai thằng mày, học đi, ông thầy vào lớp rồi.
- Ờ.
Lúc trước hai thằng nó còn bắt tay nhau ăn hiếp mình, giờ kiểu quái quỷ gì lại khiến hai thằng đó tức giận, mặt lầm lầm lì lì trợn trừng đôi mắt nhìn nhau, mình ngồi ở giữa chứng kiến hai đứa nó, mô kích, chê bai nhau tý nữa mà sặc cười. Mấy ông tán gái kiểu đó thì cây càng ngày càng xanh tốt hơn để cho thằng khác cưa xuống, chứ mấy ông muôn đời cũng không làm cái cây nó lung lay nổi huống chi là chuyện làm nó đổ rạp.
Chẳng biết với các bạn, buổi học đầu năm mới sau khi ăn Tết xong nó như thế nào chứ mình thì phải nói là cực chán, có lẽ sau một cái Tết thôi là độ lười của mình nó tăng lên gấp trăm lần rồi chứ chẳng ít. May sao mà ông thầy giáo cũng quên béng cái chuyện dặn dò trước Tết nên thành ra chẳng có bài kiểm tra hay gọi lên bảng làm bài tập như đã dự đoán từ trước. Mấy thằng mình mừng ra mặt, như thoát được cái kiếp nạn khó nhất của cuộc đời. Giả sử mình hôm nay mà bị gọi lên bảng làm bài chắc mình rớt chắc môn này, cũng vì bận quá nhiều chuyện nên bãng đi cái việc học hành, cái việc quan trọng nhất. Nhưng mình không hối hận về nó, chỉ cần cho mình thêm ít thời gian nữa, một ít thời gian sau khi đám cưới hoàn thành mình sẽ chăm chút vào việc học hành cho nó tử tế hơn. Mà cũng khổ nỗi, lần nào cũng nhắc nhở bản thân mình về vấn đề ấy, tuy nhiên chẳng lần nào mình làm được nó một thời gian dài cả, có làm được đó, nhưng cũng chỉ được một vài hôm đầu, sau lại đâu vào đấy, lười vẫn hoàn lười. Mình tự nhủ, với cái tính nhác như vậy, sau này mình sao mà nuôi vợ con nổi, đành vậy, dù sao cũng chẳng thay đổi được, cái gì cũng phải từ từ.
Buổi trưa, mình qua học viện ngân hàng đón vợ về nhà, cái công việc mình quen làm kể từ khi L chuyển về nhà mình ở hẳn. Nhưng sao thật bất ngờ, mình đứng sững lại khi thấy nó. Bình đúng không? Bình đang nói chuyện với L, sao lại thế, hai người có thường hay như này không, cũng có khi do mình quá ghen ảo tưởng rằng hai người đó có gì mờ ám. Lúc đó mình giận lắm, cũng chẳng nói gì khác, đợi thằng Bình về, mình mới vòng qua lại gần L. Mình giả bộ cười, vẫy tay mời vợ lên xe. Như một thói quen hằng ngày, leo lên xe một cái nàng vòng tay ôm mình. Nhưng khác với những lần trước, lần này mình vẫn giận nàng.
- Anh... Sao anh không nói gì thế, anh mệt không?
Mình lái xe một tay, tay còn lại xoa xoa đôi bàn tay mềm đang đan vào nhau đặt ngay trước bụng mình của vợ.
- Không, mà hình như cũng hơi hơi hay sao ý.
- Hay để em chở nhé.
- Thôi, anh chở được mà.
L thở dài tỏ vẻ mệt mỏi.
- Mà anh nè, vừa nãy em mới gặp Bình ý.
- Vậy à, có chuyện gì thế mà phải gặp nhau giữa buổi trưa như vậy.
- Không biết anh muốn nghe không nữa.
- Em cứ nói đi, anh nghe mà.
- Bình đưa em một hộp quà, rồi nói hôm họp lớp cậu ấy không dám tặng, hôm nay cậy ấy nhắn tin hẹn gặp cà phê nói chuyện nhưng em bảo có anh đến đón nên không đi được, cậu ấy nói nó gọi là quà cưới sớm nữa, mà cũng hay thật, em cứ thấy Bình cứ lạ lạ sao đó.
- Thôi kệ Bình đi, hihi, anh tự dưng đỡ mệt rồi này.
Hóa ra tất cả đều là do mình ghen tuông, tại mình cả. Giận vợ vì mấy cái chuyện đâu đâu không. Mà cũng thật kì lạ, khi yêu người ta có nhiều những cảm xúc rất khó nói, giận hờn vô cớ, đôi khi vì những chuyện nhỏ nhặt không vừa ý thôi cũng đủ làm tan nát một mối tình, đã vậy đôi lúc gặp phải tình trạng quáng gà, nhìn chưa kịp biết nó ra sao, chưa tìm hiểu kỹ lưỡng thực chất bên trong nó sảy ra những chuyện gì mà đã giận đã dỗi. L đâu có làm gì sai đâu để làm mình tức cô ấy. Mình thật đáng trách khi không tin tưởng L, thật đáng trách khi có một chút gì đó nghi ngờ nàng. Mình vui trở lại, tuy nhiên thay vào đó giờ lại là cái cảm giác mới, bỗng dưng tò mò về cái hộp quà mà Bình đã đem đến tận nơi tặng cho vợ. Chẳng biết là thứ gì, nhưng mình đoán chắc với Bình, đó là một thứ quan trọng.
Về đến nhà người quen đầu tiên mà mình nhìn thấy, không phải là ba mẹ hay thằng em BK mà là nhỏ Thanh hàng xóm và một người con trai cũng chạc tuổi mình đang xách hành lí, đồ đạc rất nhiều từ dưới quê lên. Người yêu chăng, cũng có thể lắm, nhỏ Thanh cũng xinh xắn, đáng yêu mà. Nhỏ nhận ra mình, hai nhà cạnh nhau cách nhau có mỗi bức tường nên mình và L chắc chắn phải chạm mặt nhỏ.
Cũng khá lâu rồi mình không nói chuyện hay gặp gỡ với Thanh, có vợ một cái là ngoan hẳn, bận rộn tùm lum, cũng chẳng có cái duyên được gặp nhỏ từ sau cái lần đó. Mình định lảng tránh nhỏ vì có vợ ngồi đằng sau, sợ bị hiểu lầm, nhưng cô vợ mình nhanh nhảu bắt chuyện với nhỏ.
- Thanh à, mới từ quê lên sao mà đồ đạc nhiều thế, hôm nay còn có cả anh người yêu đẹp trai đến giúp cơ đấy.
- Ơ ơ, dạ không chị, đây là anh trai em, mệt quá, em cũng vừa ở quê lên đây, chiều phải đi học luôn nữa.
Mình nhìn L ngạc nhiên, L cũng quen bé Thanh sao, cũng lạ, họ còn tỏ ra vẻ rất thân mật nữa, người thanh niên chạc tuổi mình kia là anh trai nhỏ, không phải là người yêu như mình tưởng tượng. Tết xong cái, nhỏ Thanh nhìn khác hẳn, trông nõn nà, xinh gái lên rất nhiều. Mình hỏi L.
- Em quen Thanh à? Bao giờ mà anh không biết thế.
- Chuyện, tý về em nói cho.
- Nói gì chứ, hôm đó em mở cửa gọi hỏi anh mấy cái linh tinh, nhưng anh không ở nhà, có mỗi chị L, thế là nói chuyện rồi quen chứ sao.
- Vậy à?
- Dạ vâng, anh chị mới đi đâu về đó?
- Bọn anh đi học về thôi, hai anh em nghỉ ngơi rồi qua nhà anh ăn cơm cùng cả nhà cho vui nhé.
- Dạ thôi anh, em còn nhiều đồ ăn mang từ nhà lên lắm, mà em cũng đi học luôn mà.
- Ừ, thôi chào mấy đứa, anh chị vào nhà nhé.
Thanh chẳng nói gì, chỉ có mỗi ông anh của nhỏ đứng nhìn, và nói gì đó ra hiệu cho nhỏ. Tính tình ông anh này, cũng tốt, và biết cách cư xử với mọi người phết, hắn nhắc Thanh tặng nhà mình ít quà quê, và nói chuyện vài câu xã giao hỏi thăm gia đình mình rồi hai anh em lại tiếp tục với công việc sắp xếp đồ đạc của mình. Một chiếc bánh chưng, hai hộp bánh cáy hai con người tốt bụng gốc Thái Bình. Mình thì cảm thấy có đôi chút xấu hổ, người ta dù lâu không gặp vẫn còn nhớ đến mình, còn tặng quà cho mình, vậy mà mình còn định tránh mặt người ta đã vậy cũng chẳng có cái gì gọi là quà để đáp lễ.
Ăn trưa xong, mình và L lên phòng. Mình hỏi L về hộp quà của Bình, cái thứ mà mình đã tò mò ngay từ lúc trưa.
L lấy ở trong túi xách ra một hộp hình vuông màu đỏ nhỏ nhắn chứ không to đùng như mình nghĩ, kèm theo nó là một tấm thiệp. L nói chưa muốn mở ngay, và cũng không thích lắm. L hỏi mình, hỏi rằng có phải trước kia Bình cũng như mình đã đem lòng thích cô ấy không? Mình còn nói sao được nữa, mình nói có, Bình cũng thích L. Ừ vậy thì đã sao, L yêu mình và là vợ mình rồi Bình cũng đâu còn cơ hội gì nữa. Mình không phải là người xấu, vì những chuyện không đáng có, không nên sảy ra mà làm mọi thứ trở nên rắc rối. Mình không ghét Bình và giận Bình sau những thứ mà Bình đã làm, tuy nhiên nếu Bình trở thành một người ác, đi phá hoại hạnh phúc của gia đình mình, mình chắc chắc chắn sẽ không ngồi yên mà cho qua.
- Em mở ra đi.
*gật*
Tấm thiệp với nét chữ liêu xiêu, lộn xộn, chính xác là chữ của cu Bình, thằng này hồi xưa nổi tiếng là viết chữ xấu nhất lớp, và cho đến bây giờ nó vẫn không cải thiện được tý nào.
Một bức thư ngắn thôi, thật may mắn chỉ là một bức thư thổ lộ tình cảm của Bình dành cho L sau bấy lâu nay, và cuối thư Bình chúc L và mình hạnh phúc, Bình nói Bình hiểu được L, và L đang cảm thấy ra sao. Bức thư tình nửa buồn nửa vui. L mặc một chiếc đầm ngủ ở nhà màu xanh ngọc, không bra, nằm trên giường, tựa đầu vào vai mình, cùng đọc cùng dịch từng nét chữ trong bức thư ấy.
- Đấy chưa, đã bảo L xinh gái bao nhiêu người thích rồi mà chồng suốt ngày chê vợ.
- Hứ, ai bảo vợ toàn bắt nạt chồng, đanh đá bỏ xừ.
- Èo, đó là dạy chồng từ thuở còn thơ chứ bộ.
- Haizz. Thế giờ vợ tính sao với món quà này đây hả.
- Đáp lại Bình nha.
- Ơ hơ, này thích thì cứ đi luôn đi nhé.
- Thật không?
- Không, hì.
- Đồ đáng yêu, thôi vợ cất đi vào ngăn xếp vậy. Toàn ảnh với ọt, mà nhớ lại hồi xưa vui thật ý.
- Công nhận với vợ luôn, thật ra chồng biết Bình thích vợ từ lâu rồi cơ.
- Á à. Sao không nói.
L lại giở trò véo tai oánh mình như mọi hôm, véo một cái đau điếng.
- Thôi mà, nói ra mất vợ như chơi.
- Hì hì. Tặng chồng này.
L hôn má mình, một nụ hôn nhẹ đầy tình cảm chứa đựng bên trong. Mình cảm thấy chưa đủ nên đè vợ ra hôn hít khắp mặt rồi khắp người. Rạo rực muốn làm chuyện ấy lắm, nhưng lại phải lo lắng cho đứa con mà cả hai chỉ kích thích nhau một thôi một hổi rồi lăn quay ra ngủ chứ không dám làm gì quá trớn.[next]

Chap 46: Ôi trời ơi, vợ nghén

Đời người chẳng được bao lâu, hôm nay sống đó, nhưng ai trong chúng ta biết được ngày mai đến sẽ sảy ra những chuyện gì. Con mắt soi mói vào cuộc sống riêng tư của vợ chồng mình không phải là ít. Có người nói mình ngu dại, không biết suy nghĩ để rồi gây ra những chuyện không thể lường tới, người ta nói mình không khôn khi dính vào vợ con quá sớm. Không phải là sai mà nó chắc chắn đúng, do bản thân mình thiếu kinh nghiệm trong chuyện tình cảm, thiếu cách cư xử để mình trở nên khôn khéo hơn trong cách sống. Đôi khi nghĩ mà tủi, nhưng cái con người mình là thế, có chết cũng không sửa được cái tính thật thà, cái vấn để trưởng thành của một người không đánh giá được qua thời gian mà đánh giá qua những trải nghiệm, qua những lần vấp ngã. Có một câu nói mà mình rất thích trong các bộ phim mà mình từng xem, "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn cảm lạnh vì tắm mưa, nếu có thể quay lại, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa". Hẳn là một câu nói rất nổi tiếng trong phim You are the apple of my eye. Những nghĩ suy của một con người mới lớn lạ lùng và nhiều thay đổi, nhưng cũng phải thừa nhận mặc dù nó qua đi nhanh, chóng vánh tuy nhiên cái thời khắc đó làm con người chúng ta sống thật với cảm xúc nhất, đam mê nhiều nhất bùng cháy trong khát vọng và những ước mơ cũng là nhiều nhất. Dòng thời gian là tấm vé đi một chiều, đi qua là không bao giờ có thể quay lại. Mỗi một con người đều có trong mình những khoảng thời gian bồng bột. Mình cũng không phải là một ngoại lệ, lúc trước yêu, và hứa nhiều lắm, nhưng đâu làm được, để đến giờ mình thực sự sợ, sợ những câu hứa, hứa tương lai sẽ như thế nào. Những câu nói sẽ bên nhau cả đời, những câu nói anh yêu em, em yêu anh không bao giờ thay đổi, những câu nói cứ như là những cơn gió thoáng qua, vụt tan ngay trước mắt. Ngay tại lúc này, mình cũng chẳng dám nói trước rằng mình và L rồi sẽ ra sao, sẽ bạnh phúc bên nhau hay rồi một ngày mai lại xa nhau chia tay trong nước mắt. Đâu phải cứ lấy nhau rồi, có một mái nhà mới rồi thì có thể kết thúc một chuyện tình đầy lãng mạn, trắc trở, đâu cứ phải cưới nhau rồi mà không có những cuộc chia tay. Ngoài kia, bao nhiêu người từng li hôn, bao nhiêu gia đình phải tan vỡ vì sống với nhau bao nhiêu năm tự dưng cảm thấy không hợp, hoặc cũng có thể là do ngoại tình, do kinh tế, có muôn vàn lý do để khiến điều đau lòng ấy sảy ra.
Kết thúc những dòng tâm trạng lan man, sâu lặng, không điểm dừng, mình sẽ đi vào những vấn đề chính. Đôi lúc đơ đơ, ngồi một góc tối nào đó ở trong căn phòng đơn độc mình thường tâm trạng, thường bỗng dưng trở lên tự kỉ đến lạ. Một người đa sầu đa cảm sống mà đến thời điểm hiện tại mà vẫn chưa tìm được câu trả lời cho việc mình sống để làm gì, sống như thế nào, ước mơ tương lai là gì. Cứ quanh quẩn, nay đây mai đó khi cuộc sống vẫn cứ thế quay theo một cái guồng đã được lập trình sẵn.
Mấy ngày sau, là mấy ngày vất vả đối với cả hai vợ chồng mình. Mình và vợ phải xin nghỉ học vài hôm để hoàn tất việc chuẩn bị cho đám cưới. Ngày đầu tiên, vẫn lục tìm những thông tin trên mạng, trên facebook về những địa điểm những việc cần làm, những thủ tục cưới xin. Thật ra những việc đó đã có bố mẹ hai bên lo cho hết, vì họ là những người có kinh nghiệm, nhưng mình và L vẫn phải tìm hiểu. Ngày thứ hai, mình và vợ đi khắp những địa điểm đã tìm được, đặt thiệp mừng, hôm sau thì theo nhân viên ở studio gọi mình với vợ đến nơi rồi đi khắp 5 tới 6 địa điểm mà studio đó đã chuẩn bị từ trước để chụp ảnh cưới.
Ngày chụp ảnh cưới là một ngày khá mệt mỏi. Cứ tưởng tượng bạn và người yêu cứ phải đi bộ một chặng đường dài, đứng đủ tư thế tạo dáng hết kiểu này đến kiểu kia giữa trời nắng, chưa kể đến cái việc bạn cùng vợ cứ mặc những bộ đồ cưới đi hết nơi này đến nơi khác trong Hà Nội. Tuy nhiên những khoảnh khắc đó, mình cảm thấy rất hạnh phúc, hạnh phúc vì mình sắp chính thức được gọi L là vợ yêu, hạnh phúc vì sắp được có thêm một đứa con nhỏ trong gia đình, hạnh phúc vì mình sắp được gọi một tiếng "bố ơi". L xinh đẹp lộng lẫy trong tà áo dài, trong bộ váy cô dâu, còn mình thanh lịch, trang nhã với đồ vest chú rể. Cả hai mệt nhoài, về nhà mà dường như đơ như cây gỗ mặt méo xẹo. Ngày hôm nay vợ chồng lên trụ sở công an phường, làm mấy thủ tục công chứng giấy tờ và xong cái giấy đăng kí kết hôn. Vậy đó, chúng mình đã chính thức làm vợ chồng sau khi nghe xong một tràng thuyết trình về luật hôn nhân gia đình, nghĩa vụ của một người chồng, một người vợ của anh công an phường và cùng kí tên vào tờ giấy đăng kí kết hôn.
Mình nhìn vợ, vợ nhìn mình. Cả hai không nói gì, nhưng thầm hiểu nhau đang hạnh phúc và đang sung sướng vui mừng đến chừng nào, ánh mắt của L và mình như nói lên điều đó. Chúng mình đã là vợ chồng rồi, đáng nhẽ ra mình phải nhảy lên ôm chầm lấy vợ, thét lên với cả thế giới rằng L xinh đẹp đã là vợ tôi, L xinh đẹp đã là người của tôi rồi đó. Anh ơi, L là vợ của em, ba ơi, con đã có vợ rồi ba, mẹ ơi, mẹ xem mặt vợ con này. Nhưng không, chuyện chúng mình là vợ chồng tất cả mọi người đều biết hết cả rồi, chẳng thế nói được, tuy nhiên mình cũng vui sướng tột độ. Tưởng chừng cái tờ giấy, cái sổ chứng nhận đã kết hôn nó không có giá trị khi mình và L đã có với nhau những cái còn hơn cả vợ và chồng chính thức, nhưng cái gì nó được gọi là pháp lý thì cứ phải gọi là cực kì quan trọng.
Cả hai vợ chồng hớn hở, gọi điện thông báo cho cả gia đình hai bên biết tin vui trước khi từ phường đi xe về nhà. Mưa xuân lất phất, những sắc hoa giữa mùa tỏa sáng giữa làn không khí ẩm ướt. Bữa cơm tối vẫn như mọi ngày kể từ khi có L chỉ có điều trên bàn ăn có pha sẵn một cốc sữa vào mỗi bữa để vợ uống. Vợ mình dường như không thích cái việc đó, nhưng do mẹ mình ép căng quá nên nàng phải nghe, ngoài ra nhiều hôm mẹ mình còn mua ở đâu một lô một lốc toàn trứng vịt lộn cất ở tủ lạnh cho vợ mình ăn dần. L ban đầu còn sợ vì nhìn thấy nguyên hình thù một con vịt con đang dần hoàn thành hình hài của nó ở trong quả trứng. Ép mãi nàng mới ăn được, có lẽ bởi vì trước khi mang bầu nàng chưa từng ăn cái món này bao giờ. Kể ra cũng khá lạ, cái món này là cái món khoái khẩu của mình mỗi lần đi ăn, đi nhậu vậy mà vợ lại chưa từng trải nghiệm qua nó. Không phải vì nhường vợ, nhường con thì thình thoảnh mình cũng lôi ra trong tủ lạnh luộc lên ăn vụng cho đã đời rồi. Những cung bậc cảm xúc cứ thế mà trải qua. L được cả nhà mình, cả bố mẹ cô ấy, bà con lối xóm quan tâm hỏi han, được cưng lắm, nhưng nàng không vì thế mà lên nước, đối xử với mọi người quá đáng. Dẫu rằng hay bắt nạt chồng, nhưng được cái biết kính trên nhường dưới, ăn ở hòa thuận, biết nghe lời bố mẹ, nên ai cũng quý mến nàng, và kêu mình có phúc lớn ba bốn đời mới có được cô vợ vừa xinh gái vừa đảm việc nhà, lại hiếu thảo với bố mẹ.
- ựm ựm.
- Sao thế con?
- Dạ, tanh quá mẹ à, con không ăn nữa được không?
- Ăn đi, ăn trứng vịt này tốt cho bà bầu lắm đấy.
- Không ựm ựm.
Chẳng nói hết được hết câu, nàng chạy vội vào nhà vệ sinh ngay tầng 1, đóng cửa lại rồi cứ thế nôn thốc nôn tháo. Lát sau mặt mày tái mét, nàng đi chậm lại chỗ của nàng ở bàn ăn. Thằng cu BK thì cứ thế cười toe toét nhăn nhở, khi nhìn bà chị nó.
- Ha ha, anh T quả này thích rồi nhé, hình như nhìn quen quen, giống trong phim, gái nghén. Haha.
- Thằng này. Ai bảo chị mày nghén chứ.
- Có vợ rồi mà mày vẫn đần thế sao con, L nghén rồi, bầu bí cũng được hơn tháng rồi nhỉ?
- Thật hả u?
Mình ngạc nhiên lắm, cảm giác rất lạ lẫm.
- Có nhiều kiểu biểu hiện của nghén, người thì thế này, thế nọ, nhưng nói chung là mệt lắm. L đỡ chưa con? Chắc sắp tới không ăn được đồ tanh nữa. Thôi T mày ăn hết phần vợ mày đi, để còn lấy sức chăm vợ.
- Dạ con không biết nữa, tự dưng bị vậy, chắc nghén rồi mẹ à.
- Mấy mẹ con này, chuyện bình thường mà, có gì đâu mà cứ làm toáng lên thế.
Ba mình vừa dứt câu nói thì L bắt đầu nôn ọe tiếp, nàng lại lấy tay bịt miệng lại rồi lại mất thêm một lúc nữa trong nhà vệ sinh. Mình thương vợ mà chẳng biết làm gì. Kết thúc bữa ăn, nàng chẳng ăn được thứ gì vào bụng cả. Vợ mình không ăn được gì, thì mình ăn cũng đâu thấy có ngon, ép ăn cũng chẳng ăn. Đến cái việc uống sữa thôi cũng phải mất tới gần nửa tiếng mới hết được một cốc, chẳng bù cho mọi ngày, nàng ực ực giải quyết nó nhanh gọn chưa đầy tới 30 giây ngắn ngủi.
Mình dìu vợ lên phòng nghỉ ngơi, vợ mình nằm trên giường thở hổn hển. Cũng may mắn thay nàng không còn khó chịu trong người, nôn nôn ọe ọe như trước nữa. Cơn nghén dịu hẳn lại. Mình yên tâm để vợ nằm đó, rồi ngồi vào bàn học, làm nốt mấy cái bài tập còn dang dở bữa trước, tuần này thoát kiếp nạn kiểm tra, tuần sau đến môn đó, ông thầy giáo kiểu gì cũng nhớ ra nên mình không học cũng không được. Bỗng dưng, nhột nhột sau lưng, L lấy ngón tay trỏ chọc chọc ra hiệu nàng muốn mình làm một thứ gì đó.
- Em đói rồi đúng không, biết mà, không ăn giờ mới đói, ăn gì anh mua nhé.
- Không mà, chồng xem phim với em đi.
- Ôi trời, giờ này xem phim gì chứ?
- Em muốn mà, không em dỗi đấy. Thèm xem phim lắm.
Mình thực sự không hiểu nổi, kiểu nghén kì dị này là gì nữa. Vợ có bầu, mình cũng đã tìm hiểu qua về vấn đề này, nhưng sao nó khác quá xa với những gì mình đọc được. Ai đâu nghén lại thèm xem phim chứ. L trước cũng có đâu xem cái thể loại phim hoạt hình Tom and jerry này, nàng chỉ nghe nhạc, có xem cũng chỉ mấy cái phim tình cảm sướt mướt Hàn xẻng. Vừa xem, nàng vừa tựa đầu vào vai mình, đến đoạn cao trào thì nàng cười há há như bà đồng, đã vậy còn hành chồng, vỗ đen đét từng phát đau nhói vào đùi mình một cách không thương tiếc.
- Á, đau lắm, chồng không xem nữa đâu.
- Không, chiều vợ đi, đang nghén mà, không được xem, khó chịu bứt rứt lắm.
- Trời ơi, thôi thì xem tiếp vậy.
Lại phải tiếp tục chịu cơn đau đớn được ban cho từ vợ yêu dấu. Đau đến nỗi, cái đùi của mình hai bên trở nên tím lịm, những lúc nàng lên cơn cười nhẹ thì đau ít, lúc nào mà nàng cười sặc sụa thì cái răng của mình gần như nó phải cắn chặt lấy môi chịu đựng vì biết trước rằng có một cái tay sẽ đánh đét một cái đau rát vào đùi nữa. Có phải không khi nghén, con gái thường thay đổi nhanh một cách chóng mặt, có phải không khi nghén vợ mình đã không còn là vợ mình nữa, mà đã trở thành một người khác. Vì yêu vợ, vì thương vợ, mình không chấp nhặt. Mình nghĩ rằng, chắc vợ mình chỉ như thế này thêm một khoảng thời gian nữa, thời gian nghén cũng thường chỉ kéo dài trong hai ba tháng ngắn, rồi vợ mình sẽ trở lại bình thường, trở lại là người vợ đáng yêu, cô vợ sư tử hà đông hay bắt nạt chồng nhưng không quá đáng như thế này của mình. Lạ lắm khi không ăn tối, mà vợ chẳng có một chút cảm giác được gọi là đói bụng. Xem hết hết cái phần phim này đến phần phim khác của bộ phim hoạt hình đó, vợ có vẻ mệt và nằm ngủ gục trên vai mình. Để L tựa đầu nhẹ nhàng vào gối, dọn đồ đạc, laptop, đắp tấm chăn chung của đôi vợ chồng mấy tháng nay lên người nàng, mình tiếp tục ngồi vào bàn học tiếp đến 11h đêm khi mình đã mệt, rồi mở chăn chui vào ôm vợ ngủ.
Có thứ mình không ngờ đến là đến 2h đêm, vợ tự dưng thức giấc, và cũng chẳng giống mọi ngày, nếu nàng thức, nàng thường nhẹ nhàng, đôi khi còn ngắm trộm mình lúc đang ngủ trông như thế nào. Hôm nay, nàng la toáng lên, đánh mình như một thằng nô lệ, gọi mình dậy.
- Chồng, chồng, dậy đi.
- Đã sáng đâu chứ vợ.
- Dậy mau, *tét* có dậy không hả?
- Trời ơi, sao đánh người khác thế, biết chồng đau lắm không hả?
- Nhưng vợ đói quá.
- Haizzzz.
Mình thở dài mệt mỏi, giữa đêm, thật không thể tưởng tượng nổi cô vợ mình nghén nó lại khủng khiếp và dã man đến vậy.
- Thôi để chồng xuống bếp hâm lại ít đồ ăn cho vợ, tối qua mẹ sợ vợ đói nên phần đó.
- Không. Hứ! Vợ muốn ăn vịt quay, ở quán gần trường cấp ba của mình đó.
Đấy, số nhọ hết cỡ. Lại phải lật đật lang thang hết quán này đến quán nọ. Nhưng khổ một nỗi, một mình giữa đêm như vậy thì làm sao còn quán nào bán. Cái tầm khuya khoắt, còn loáng thoáng một vài bóng người ở trên đường như vậy, thì lấy ai, lấy chỗ nào ra để mà mua cái thịt quay mà cô vợ mình bất giác lên cơm thèm được. Chẳng biết vợ người ta nghén ngẩm, bầu bí như thế nào chứ cô vợ mình mà cứ như thế này, chắc mình chẳng còn sức để mà lo cho vợ, để học và làm việc được nữa. Cái cảm giác một mình đêm vắng như cái thằng vô gia cư nó đến là khó chịu, nhưng mình thì lại vẫn lo lắng không yên cho vợ ở nhà. Liệu trong lúc mình đi nàng có lên cơm thèm cái gì nữa không, hoặc cũng có thể là đập phá này nọ. Chẳng biết đâu được, nghén, L đâu còn là L dễ thương ngoan hiền của mình. Đôi mắt thì trũng xuống vì thiếu ngủ, vật vã lang thang.
Nhẫn nhục, chịu bao câu chửi mắng giữa đêm. Cũng chỉ vì đi phố này rồi đến phố kia sau khi lặn lội xung quanh mấy quán gần trường cấp ba cũ không được quán nào còn mở, mình đi tiếp cũng chẳng thấy đâu, vợ thì ở nhà trông ngóng chồng mang đồ ăn về, mình không muốn L đợi lâu, nên ngay sau đó, cứ thấy có quán nào là mình lại gọi om sòm hết cả lên. 2h30 sáng, móc đâu được quán nào còn đồ, người ta ngủ hết rồi chứ chẳng còn ai thức. Mình đánh thức người ta dậy, người ta mắng mình tơi bời khói lửa.
Thật may mắn cho mình để kết thúc chuyện này khi mình tìm được một quán mới, tìm được một cái quán trước khi cái niềm hy vọng nhỏ nhoi của mình nó bị dập tắt. Mình gọi cái số điện thoại của quán, hai anh chị cũng trẻ măng, họ tỉnh dậy, hỏi mình là ai. Rút kinh nghiệm từ mấy lần thất bại trước, lần này mình kể chuyện vợ nghén thèm ăn, chứ không đùng một cái hỏi ngay anh chị dậy bán cho em ít thịt vịt được không ạ. Số hên, anh chị cũng hiểu được cái sự vất vả của mình đang gặp phải, và may mắn hơn khi hôm nay cũng chỉ còn thừa lại một ít, vì tối qua quán của anh chị không bán hết hàng, nên cất trong tủ lạnh, đợi sáng ra nấu mì ăn. Lĩnh phần thưởng, trả tiền xong. Mình cấp tốc chạy xe về với vợ.
Cứ ngỡ sau gần một tiếng đồng hồ mình đi mua đồ, nàng mệt nên ngủ rồi, ai dè mở cửa ra, vẫn thấy L khoanh chân ngồi trên giường đợi mình.
- Em chưa ngủ à.
- Huhu, Chồng ơi, vợ đói.
- Biết ngay mà, ăn không chịu ăn, mà chồng không mua được đồ đâu. Tìm mãi giờ này làm gì có ai còn bán nữa chứ.
- Thế mẹ con em đói chết à. Thức ăn dưới nhà vợ có ăn được đâu, chỉ thèm thịt vịt thôi.
Mình nhẹ nhàng đến bên vợ, ôm vợ vào lòng. Lúc này mình thấy vợ mình đáng thương, đáng yêu đến lạ thường, bỗng dưng lại trở lên nũng nịu như đứa bé đang muốn được bố nựng. Mình dọa vợ vậy thôi, chứ cái túi nhỏ mình dấu sau lưng là cái túi đựng ít vịt quay mà mình hì hục vật vã mới kiếm nó về được, mình đưa cho L. Ánh mắt nàng vui sướng khôn cùng. Cười híp mí, còn hôn mình một cái. Ờ, thì hôn đó, hôn xong lại quay ra đánh mình vì tội dọa không có đồ ăn cho nàng, để nàng buồn vì nghĩ mình phải nhịn đói.
Thịt thì lạnh tanh vì vừa được lấy ra ở trong tủ. Nhưng vợ mình sao ấy, lại thấy ngon vô cùng, nhai, xé ăn ngấu nghiến như con hổ đã bị nhịn đói lâu ngày.
Ôi vợ mình nghén như thế này sao. Khổ quá.[next]

Chap 47: H có phải là em không?

Đúng là không có cái gì khó ở cái việc mang bầu là ở cái gian đoạn nghén ngẩm. Nghĩ tới những ngày tháng đó mà mình thực sự nản. Đứa con, bà vợ làm khổ thằng bố đến nhiều, nay thích cái này, mai thích cái kia, rất khó chiều lòng, không những chỉ có vậy mà cái tần suất đòi hỏi của nàng cũng chẳng cố định, nếu có may mắn thì nàng vòi vĩnh chồng ở trong ngày, còn nếu đen đủi hơn thì nàng cứ giữa đêm mà giã. Đã ba đêm rồi, mình thiếu ngủ, thức vì suy nghĩ, thức vì vợ chẳng bao giờ ăn cơm tối, toàn đòi đồ ăn vặt giữa đêm. Hôm thì thịt gà, hôm thì đòi bánh khúc, hôm thì bún đậu. Ở cái thời điểm chết tiệt này, ba mẹ, L thì không sao chứ còn đâu, mọi thứ, tất cả đều dồn lên đầu thằng chồng, thằng con là mình. Nhiều lúc thấy vất vả, nhưng rồi vì thương vợ, thương con mà nghĩ lại, nên càng quyết tâm hơn. L lấy một người chưa có một công việc, chưa có trước được cái tương lai như mình đã khổ đủ đường rồi, mà mình lại tệ bạc với nàng nữa thì mình chẳng xứng đáng để nhìn mặt đứa nhỏ, đứa con mà vẫn còn đang dần hình thành cái hình hài nhỏ xinh trong bụng mẹ nó. Lấy nhau chỉ vì hai chữ tình yêu mà cả hai đều chưa có kinh tế vững vàng. Mình biết, bố mẹ vợ mình thỉnh thoảng cũng qua đây, vừa tiện thể thăm con gái, và gửi tiền cho ba mẹ mình, để nuôi cô con gái họ. Mẹ mình không nói cho mình biết, nhưng chuyện trong một ngôi nhà, đâu phải ai muốn dấu là dấu được. L về nhà mình ở, ba mẹ mình cũng suy nghĩ nhiều lắm chứ, đâu kém cạnh ai, rồi lại đến lúc biết tin được ông bà sắp có cháu nữa. Vui thì vui thật, nhưng lo lắng cũng không phải là ít.
Mấy bữa nay, L chẳng làm được việc gì khác, ngoài ăn, xem phim và đi ngủ. Nghén cũng chẳng đi học được, đành ở nhà, nấu nướng thì kêu sợ dầu, giặt đồ thì không chịu được mùi xà phòng, còn nhiều việc linh tinh khác trong nhà nàng cũng chỉ nhìn mình và tặng một cái lắc đầu ngao ngán. May trong nhà, có mẹ mình, mẹ thì thương con dâu kinh khủng. Mua hết đồ ăn này, đồ ăn nọ về cho vợ mình, rồi mọi việc từ đầu chí cuối đều quay trở lại đôi bàn tay quen thuộc của mẹ. Mua rồi để đấy, nàng cũng chỉ ăn được một vài món. Đã một lần mình hỏi mẹ trong lúc mẹ đang nấu cơm tối.
- Mẹ, hồi trước mang bầu con, mẹ có nghén không? Có như vợ con bây giờ không?
- U mày lần đầu còn nghén khiếp hơn con vợ mày nhiều. Mấy tháng sút tận ba cân, có ăn uống được gì đâu. Vợ mày còn không nôn ọe nhiều đấy. Chứ như u mày hồi trước, nôn ọe nhiều lắm, người lúc nào cũng uể oải đến nỗi ông bà nội thương mà chẳng làm gì được, còn cả ba mày nữa, suốt ngày kêu ca than vãn.
- Ba mà cũng kêu cơ á?
- Chứ sao, thì giờ đến phiên mày có vợ con rồi là hiểu ngay. Mệt không? Thôi mọi chuyện qua nhanh thôi. Rồi đến lúc muốn vợ mày nghén thêm cũng chả được nữa là.
- Ơ, sao thế, mà ông bà nội giờ còn sống con hỏi ông bà luôn ấy u? Cũng không mệt lắm.
- Con L không ăn được trứng, cá, thịt, cả mấy thể loại ngao sò nữa. Nhớ lựa mà mua cho nó ăn, mà mua nhiều hoa quả vào.
- Xời, cái đó u mua nhiều lắm rồi đó thôi, đâu cần con nữa.
- Thôi vừa học về thì lên phòng nghỉ ngơi đi, rồi gọi con L xuống ăn cơm cho u.
- Vâng u.
Vợ mình ở nhà một mình, chồng đi vắng, bố mẹ và thằng em rể cũng đâu khác gì, cứ quanh quẩn ở trong phòng làm bạn với bốn bức tường, có đi lại, không thì cũng mở máy tính ol chém gió với vài cô bạn, xem phim, không thích nữa, thì ra ngoài ban công, chỗ mà mình hay đứng mỗi tối, gọi bé Thanh nói chuyện chút, lúc mệt quá thì lại lăn quay ra ngủ. Có phải chăng mình, cùng cả nhà hơi ép L quá khi cứ bắt nàng ở nhà, có phải L đang bị giam lỏng không. Mình thương vợ, và nghĩ nhiều như vậy thôi, còn vợ mình không trách ai, mà thậm chí nàng thích ở nhà, không muốn ra ngoài đi học hay đi làm.
Sau khi xem ngày đẹp, hai bên gia đình nhà mình quyết định thứ 7 tuần này tổ chức đám hỏi cho vợ chồng mình. Thật hạnh phúc và thiêng liêng với ngày cưới, váy cưới sẽ đẹp lắm, vợ mình chọn có khác. Nhưng cũng phải đợi đến chủ nhật tuần sau nữa mới tổ chức được cái tiệc cưới chính thức. Dù bầu bí nghén ngẩm, nhưng tối hôm đó, vợ mình nhịn hết, hai vợ chồng ngồi bên nhau dưới ánh đèn điện cặm cụi xem từng tấm thiệp mời. Nào là mời bạn cấp hai cấp ba bạn đại học rồi đến họ hàng, bà con lối xóm. Mình mời cả M và H cũng như những thằng bạn thân Đ đĩ, anh em giang hồ như anh Hùng, anh Tý... Có câu hỏi được đặt ra tại sao mình lại gửi được thiệp cho H. Như một thói quen thôi, mình gửi vào địa chỉ mail của nàng, mình cũng nhắn rất nhiều cho em ấy từ lúc em ấy đi, nhưng chẳng có cái nào nhận được hồi âm. facebook, zalo, điện thoại đều block, mình muốn cũng không được. Những lúc thế này, cảm xúc thật kì lạ, thằng nhóc loắt choắt khi xưa nay đã có vợ có con rồi. Mình mường tưởng về cái hôm đám cưới, chắc sẽ rất đông vui và huyên náo. Nào là những người bạn mấy năm còn chưa gặp, cả bạn của L nữa, rồi anh em. Cảm xúc mông lung, chẳng biết cái tâm hồn mình nó đang trôi về đâu nữa, có thể nó đang thả dần về quá khứ theo dòng thời gian. Những kỉ niệm vui buồn, những trải nghiệm, số lần vấp ngã để trưởng thành cứ thế ùa về. Mình muốn gọi tất cả mọi người để thông báo cái tin mừng ấy. Nhưng chẳng thể nào mà có thể gọi được hết. Viết thiệp xong, cả hai cũng mệt phờ ra ngủ. May mắn thay đêm hôm đó L không dở chứng, ngủ rất ngoan, hiếm được một ngày nào mà lại có được một sự yên bình như vậy từ vợ. Nếu như không có cuộc gọi của thằng Đ đĩ gọi om sòm lên thì mình cũng chẳng phải bật dậy để tiếp chuyện với nó.
- Alo, gọi gì đấy con cờ hó, sắp ngủ rồi đấy.
- Vãi, sao đã cưới sớm thế mày. Cưới đéo gọi bố, anh em như cức.
- Đâu đã cưới đâu.
- Vợ mày đăng ảnh cái giấy chứng nhận kết hôn lên facebook, ai mà chẳng biết. Ghét nhất kiểu lén lút.
- À, vậy á! Chưa thứ 7 tuần này mới làm đám hỏi cơ mày.
- Hay đấy, bố đang túng tiền, còn chân bê tráp không? Tao xin sờ lót.
- Bê cháp á. Tao đã tính đến đâu.
- Chịu bố mày đó, tuần này làm đám hỏi rồi mà vẫn chưa tính đến cái chuyện mướn người bê tráp, chịu mày chịu mày rồi.
- Thế thì kiếm người hộ tao đi, thật ra cũng tìm mấy nhóm PG, BB trên mạng rồi, nhưng vẫn chưa có người đáp lại.
- Hài thật, thế xóm trọ tao được một team nữ 5 người thôi, nhưng có con trai tính cả tao nữa được có 7 người thôi.
- Thế thì mượn hết đi, còn 2 thằng nữa để tao kiếm, còn lại mấy người con gái nữa thì để tao hỏi vợ tao xem có mượn được người không? Chúng mày sướng nhé được quen mấy em gái ngân hàng.
- Hàng hàng cái... Có quen được shit đấy.
- Mà em Quỳnh xinh đẹp của chú mày thế nào. Có bê tráp cho tao không? Để tao còn chuẩn bị tâm lý mà chiêm ngưỡng dung nhan tuyệt thế giai nhân của em ấy, có giống theo mày kể không?
- Thôi mày, thất bại toàn tập rồi, giờ nó nhận tao là anh trai kết nghĩa thằng cờ hó ạ. Mấy bữa nay thằng cu Pop con nó bị ốm, tao cứ phải chạy đôn chạy đáo hết chỗ này đến chỗ nọ mệt phờ người.
- Tao thì khác gì, vợ nghén, còn khổ hơn cả mày, mà thôi buồn ngủ có gì sắp xếp một buổi tối thứ 5, uống rượu ăn nhậu với mấy anh em bọn tao nhá.
- Mời bố thì bố đi nhé con trai.
- Ờ thì mời, tiệc chia tay độc thân của tao mà. Tối thứ 5 đến nhà tao nhé.
- Nhà mày á, được rồi, để tao coi vợ mày như thế nào, mới được ngắm ảnh qua facebook chưa đủ.
- Mà, sao biết facebook vợ tao, mà này, ngắm nghía có ý đồ gì, lằng nhằng tao giết mày đấy.
- Thèm vào, tại bố gato với mày, có vợ xinh, con ngoan, đứa đéo mà không gato chứ.
- Ờ thôi, mày ngủ ngon. Tao ngủ đây.
Sáng hôm sau, trời bắt đầu đổ nắng nhẹ, mình để vợ ở nhà rồi đi học. Đến lớp việc đầu tiên là gặp lại hai thằng bạn Vinh và Thái, tiếp tục nhờ vả hai đứa nó vụ bê tráp trong tuần này. Chúng nó chẳng còn ngạc nhiên với việc mình cưới vợ nữa. Có khi còn có cả lớp biết cái tin này qua lời đồn thổi lan từ đứa này đến đứa khác qua cái miệng với cái tai của nhau rồi. Mình cũng mặc kệ, có người nói xấu, có người thì nói tốt, cái chuyện này, muốn thiêu dệt nó tốt cũng chẳng làm nó tốt lên được. Con gái thì không sao, chứ với một thằng con trai sinh viên kỹ thuật năm 4 mà đã có vợ con, thì thực sự là có nhiều điều dị nghị.
Thứ 7 bố mẹ chuẩn bị hai mâm cơm, đợi bạn đến. Hôm nay trên bàn tiệc có thêm rượu và bia rất nhiều. Mình mời cũng không nhiều bạn bè cho lắm, chủ yếu là mấy anh em thân thích. Tuy nhiên mình lại không mời anh Tý chuột và anh Hùng. Chuyện mình quen biết xã hội đen mà để bố mẹ biết được chắc bố mẹ mình chôn sống. Có thằng Đ đĩ, Vinh Bựa, Long điên, Thái, và thêm hai vị khách không mời nữa đến. Cũng chẳng thể lường được là Thái và Vinh lại rủ được hai em gái của L đến chơi với nhà mình. Đ đĩ, nó chẳng biết ngại là gì. Toàn là anh em trong nhà với nhau. Bữa tiệc chỉ có bia và rượu và những lời chúc tụng. Mình cũng chẳng hiểu cái lí do gì mà hai thằng bạn mình tại sao lại rủ được hai đứa em gái của L. Cũng chẳng nên quan tâm, quan tâm đến, lại vớ vẩn lại bị hai thằng đó cho ăn hành trên lớp nữa cũng khá mệt.
Tiệc chia tay kiếp độc thân cũng đến cái hồi kết, đứa nào về nhà đứa đấy. Mình lại lên phòng, chuẩn bị tâm lý trước cảnh vợ làm nũng. Dù men bia rượu có trong người, nhưng cũng vì chiều vợ và làm theo thói quen mỗi tối, dong xe đi mua ít đồ ăn cho vợ.
Cuối cùng thì cái ngày trọng đại nó cũng đã đến. Đó là một buổi sáng rất đẹp. Đêm qua mình ngủ có một mình vì vợ phải về nhà bố mẹ đẻ để chuẩn bị ít việc. Theo phong tục người Việt mình thì vợ ngày đám hỏi thì bắt buộc phải ở nhà bố mẹ đẻ, đợi đến giờ hoàng đạo thì nhà trai qua dâng đồ sính lễ hỏi cưới.
Chín thằng con trai, tính cả mình nữa là mười, mặc vest đen, quần âu lịch thiệp. Mình hồi hộp, mấy tên kia cũng có tý chút nào đó giống mình. Có tới bốn em gái học bên ngân hàng bạn của L đang đợi mấy anh trai qua đó cơ mà, sao lại không tò mò chứ. Mình thì cũng đôi chút nào đó, muốn tìm hiểu, muốn biết người trong mộng của thằng Đ đĩ nó ra sao, nó như thế nào.
- Ê cu. Thằng Đ đĩ vỗ vai mình.
- Sau hôm nay là chính thứ chú khỏi thoát được bà vợ dữ dằn rồi, còn gì trăn trối thì nói hết với tao đi.
- Thôi đi mày, tao đeo gông từ cái hôm làm giấy đăng kí kết hôn rồi.
- Ông Đ, kệ nó đi, nhìn nó hồi hộp ra mặt kìa, mà cái thằng T, gọi gái đi bê tráp mà không gọi hai cô em của vợ mày cho tao, để bố giống như thằng F.a đi bê tráp cho mày. (Thái và Đ quen nhau tại cái hôm uống rượu ở nhà mình)
- Vãi chú, thôi không nhí nhố luyên thuyên nữa. Cơ mà chú đã hết F.a đâu mà kêu với ca.
- Hết rồi nhé. Bữa trước không thấy tao có gái tay trong tay à.
- Ờ, tay trong tay rồi lại chia tay.
- Thôi đi, chưa gì đã trù, hay éo giúp mày nữa, bỏ về giờ.
- Tao đùa tý mà, thôi chuẩn bị đi mày, không có em gái đó thì có mấy cô em xinh tươi bên ngân hàng mà, lo làm gì.
- Xinh nhưng có xơi được không hả bố.
- Việc đó tùy ở mày chứ.
Ô tô đi ngoằn nghoèo qua các con phố rồi đỗ, đứng trước cổng nhà L. Gia đình hai họ hôm nay đều có mặt đông đủ, 9 cô gái với 9 tà áo dài đỏ thắm xếp một hàng dài từ cái cổng vào, bên cạnh đó là vợ mình, cũng mặc áo dài, nhưng với màu hồng nhạt khác biệt.
Ba mẹ mình, cùng mấy người trong họ xuống xe, rồi bất ngờ vì một chuyện gì đó, chợt đứng khựng lại, như cây gỗ, không nói được câu gì. Mười người còn lại vẫn còn trong xe, cũng mất trật tự, huyên náo vì sự cố không đáng có, tại sao lại sảy ra sự cố gì đó vào đúng cái giờ này.
Giữ lại bình tĩnh, anh em bê lễ xuống xe, mình cũng đâu khác gì mẹ và ba mình, và cũng chỉ có ba mẹ và mình mới bị như vậy.
Ai kia? Tại sao lại thế, tại sao? Người đang đứng trước mặt mình là một người quá đỗi thân quen. Nàng vẫn xinh đẹp và lỗng lẫy như thế. Nhưng khuôn mặt dường như không thể cười được nữa. Dù có được một lớp son phấn che đi, nhưng tại sao mình vẫn cảm giác nàng đang toát mồ hôi đầm đìa, mặt mày tái nhợt. Thời gian qua, tất cả khoảng thời gian dài qua, đã sảy ra chuyện gì, nàng về nước bao giờ, hai bố con liệu giờ ổn không? Mình hy vọng người đó không phải là người mà thằng Đ đĩ hay nói. Mình hy vọng rằng đây là một cô em gái của L, một cô bạn của L mà L đã nhờ giúp hai vợ chồng mình trong cái ngày hôm nay.
Tim mình đứng lại, sốc, thực sự rất sốc. Có một luồng điện đang chạy qua trong đầu mình, nhói lắm, rát lắm, mình sắp ngất đi, nó giống như một cơn đau đầu sau gáy, một cơn đau lạ nhất mà từ trước tới giờ mình gặp phải.
- Bình tĩnh đi con, coi như chưa có chuyện gì sảy ra, về nhà rồi hỏi H, giải quyết sau, chuyện trước mắt không thể nào vì thế mà dừng lại được.
Nhưng mà, trời ơi, ba mẹ đâu biết được, con đã làm gì H, trong những đêm con qua nhà em ấy trông nhà, lúc chú Kiên bị bệnh chứ. Con chẳng biết sống nổi không nữa với nỗi dằn vặt, nếu những suy nghĩ trong đầu con bây giờ là đúng. Có lẽ ba mẹ mình nói mình nên nghe, mình đã đi quá xa và không thể dừng lại. Trước mặt mình có hai người con gái đã từng quen, và rất thân thiết, còn cả yêu nữa, một người thì đang ôm bụng bầu, nhìn mình cười, còn một người thì đang buồn, cúi gằm mặt xuống, không nhìn nổi một ai. Tất cả giờ là quá muộn, mình không thể bỏ vợ ngay lúc này, như vậy có chuyện gì sảy ra với L, với cả con mình nữa. Mình biết ăn nói sao với mọi người trên dưới.
Mình chỉnh trang lại bộ vest đang mặc, cùng mọi người tiếp tục bước vào trong.
Tại sao? Tại sao không phải là một ai khác, tại sao cứ phải là mình, cứ phải là H, phải chăng tất cả đều do hai chữ số phận.
Trao lễ xong, hai bên gia đình vào gặp nhau uống trà, bàn chuyện đám cưới, H đang khóc,nước mắt chảy xuống nhưng khuôn mặt dửng dưng, không nhăn không nhó, không òa lên như những lần mình thấy nàng khóc, những lần nàng nũng nịu trên đôi vai mình. Mình sắp không chịu đựng thêm được nữa. Chụp ảnh với đoàn bê lễ xong, mình và vào thắp hương tổ tiên, rồi lại chụp chụp. Trí óc mình bây giờ nó đang hướng về một người ở ngoài kia. L biết, L không lạ gì mình, L thấy mình biểu hiện sắc mặt một cách khác thường, nhưng nàng không biết mình bị như vậy vì chuyện gì.
- Cứu với, có người ngất xỉu.
- Cứu.[next]

Chap 48: Gặp lại người xưa

Không khí náo loạn, bùng nổ lên như một cái chợ vỡ. Ai nấy đều ngạc nhiên và lo lắng. Trong một cái ngày lễ vô cùng trọng đại của một đời người, chẳng ai mong muốn rằng mình gặp một sự cố không may nào. Nhưng cuối cùng, cũng gặp đó thôi, chẳng tránh được.
Hết thảy mỏi người đều đổ xô về hướng đó, L nhìn mình, mình nhìn L, cả hai như không biết chuyện gì đã và đang sảy ra. Bất ngờ, choáng váng.
- Anh qua xem có chuyện gì ở ngoài kia nhé vợ.
- Em đi với.
Cả hai, anh chồng mặc vest, cô vợ mặc áo dài chạy nhanh ra tâm bão. Mình chưa kịp định thần để chứng kiến chuyện gì, đã thấy thằng Đ đĩ bế sốc gái rồi leo lên xe máy của nó, và một thằng bạn chắc cùng xóm trọ với nó chở.
Tiếng bô nổ thật to, như tiếng sét đánh ngang tai, cứ văng vẳng vương mãi trong đầu, một sự ám ảnh và tội lỗi tột cùng. Họ mất hút nhanh chóng trong làn người tấp nập của con phố Tôn Thất Tùng. Còn lại mình, và vợ, vẫn cứ đứng phỗng như cái cọc gỗ, đơ đơ chẳng biết cách ứng xử ra sao. Đến lúc này, mình chắc chắn một điều rằng, H chính là Quỳnh mà Đ vẫn thường nói đến, tuy nhiên những điều về H lúc này, có quá nhiều uẩn khúc mình không thể tài nào lý giải được.
Buổi lễ đã xong, chú Hảo mời cả nhà mình ở lại ăn cơm tối, bàn bạc những việc cần làm trong tuần tới, bên nhà trai chuẩn bị ra sao, bên nhà gái chuẩn bị như thế nào. Mình thì vô cùng sốt ruột, muốn bỏ lại tất cả để tìm H, đã thất lạc em đấy đến hơn năm trời, mà theo như mình nghĩ, mình có một thằng con trai nữa. Một thằng con mà chưa nhận được một cái ẵm tiếng ru từ bố của nó. Mình là một thằng đáng chết, trên đời này, tại sao lại có những thằng như mình, chuyên đi làm khổ những người mình yêu thương, chỉ vì sự bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ tà tự chuốc rắc rối cho bản thân sau này. Đôi mắt mình đỏ ngau, mình xin phép mọi người, ba mẹ để lấy xe đi ra ngoài.
- Anh sao thế?
- Em ở nhà cẩn thận nhá, ba mẹ nói là từ giờ đến cuổi tuần em phải ở đây, nhớ phải giữ gìn sức khỏe nghe không?
- Anh lạ lắm. Đã sảy ra chuyện gì, nói cho em biết đi, bình thường anh có như vậy đâu.
- Đã nói rồi không có chuyện gì, anh đi ra nhà bạn lát, tối anh về,
- Đồ hâm, đồ con nít, anh đi ra ngoài, nhớ mua em ít tào phớ nhé, tự dưng thèm quá.
*gật*
Dù vợ có nghi ngờ mình đi chăng nữa, nhưng cũng chẳng có thể cản được mình, nên đành tiu ngỉu đi vào trong phòng riêng của cô ấy. Mình lấy xe máy của bố vợ, phóng vít đi. Đầu óc lại miên man nhớ về những năm tháng xưa với H. Ôi giờ mình mới có thể hiểu, tình yêu mà H dành cho mình nó sâu đậm như thế nào. Cả cuộc đời này, mình sẽ chẳng tìm được người nào yêu thương mình nhiều đến như thế. Nhớ về một miền ký ức luẩn quẩn, thấy ân hận, day dứt, và tội lỗi, sau đó là là thương, mình đã làm khổ H quá nhiều, khổ con mình quá nhiều. Đ đĩ đã từng nói với mình, chú Kiên mất rồi, vậy những ngày tháng đó, em ấy đã phải buồn, phải đau khổ, tội nghiệp đến như thế nào khi bỗng chốc phải biến thành một đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Người yêu thương là mình lại không có bên cạnh. Mình đã bỏ rơi một người có thể đánh đổi tất cả vì mình, để đi tìm một hạnh phúc mới một hạnh phúc trong mơ ước.
Đ nhắc đến cu Tý, cu Tý con, nó đáng yêu, hay khóc nhè lắm. Mình làm bố nó, mà còn chưa bế chưa được gần con một ngày nào. Những ngày tháng đơn độc của H, những ngày tháng khi người thân trong gia đình, khi người yêu của mình đều biến mất, mà lại còn có bầu, chịu biết bao nhiêu cay đắng, tủi hờn, chỉ có H hiểu, Đ, và những người xung quanh H hiểu, chứ mình vô tâm lại không chịu hiểu. Thử nghĩ, lúc phụ nữ đang có em bé, mà không có người chồng, người cha của đứa con mình bên cạnh, không một ai kề bên chăm sóc sẽ ra sao, sẽ khổ cực đến nhường nào. Cứ như vợ mình, L lúc nghén ngẩm, may mắn còn có mình và ba mẹ kề bên chứ H thì lại chẳng có được thứ gì.
Ngay cả chính bản thân mình nhiều lúc còn cảm thấy rất khổ cực với L. Có lẽ H quá sốc và bất ngờ khi gặp lại mình, gặp lại bố mẹ mình, mà lại ở trong cái hoàn cảnh cũng chẳng ai ngờ tới, đó là ngày đám cưới. Không kìm được cảm xúc, một cú làm choáng tâm lý đến đỉnh điểm, H đã đổ gục xuống nên đất ấy. Nghĩ đến những điều đó, tim mình càng lúc càng quặn thắt lại, đau đớn cho một số phận nghiệt ngã. Nước mắt mình lại một lần nữa chảy dài, mà không phải là nước mắt mình, có chăng đây chính là những giọt nước mắt buồn, đau khổ tột cùng cùng của H đang vẽ từng đường trên má mình.
Đôi tay run run, cầm điện thoại bấm số, đầu dây bên kia bắt máy ngay sau khi tiếng nhạc chờ vừa reo.
- Ê, tao xin lỗi mày nhé, tự dưng vì chuyện bạn tao mà làm mất ngày vui của hai đứa mày.
- Mày đang ở đâu, bạn mày sao không? Nói nhanh đi.
- Có gì đâu, đang ở viện, sắp về rồi, bị choáng tý nên ngất thôi mà.
- Đấy là Quỳnh mà mày thường nhắc đấy phải không?
- Ừ, đúng rồi đó, mày chỉ được cái chuẩn, chứ đứa khác công gì tao phải chạy vạy thế.
- Tao... Tao... Vậy con quỳnh đâu, sao hôm nay không cho nó đi.
- Đang bò hết chỗ này đến chỗ khác ở nhà tao đây này, mẹ trông hộ. Mà mày sao thế, đang nóng bm, có lạnh đâu mà mày run như sắp chết đấy con.
- Không có gì, viện nào thế, tao qua thăm.
- Phòng *** gần đây có mỗi cái viện y học cổ truyền trung ương ở cuối cái đường Lê Duẩn chứ còn viện nào nữa, mà thôi, mày ở nhà lo công việc cưới xin đi, thăm nom làm gì.
Chỉ mất chưa đầy 15p mình đã có mặt tại cái viện đó. Hơn một năm, hoàn cảnh gặp lại thật khác, và cũng có đôi nét giống. Cái hình ảnh cuối cùng mà mình nhớ được về H, là cơ thể, và những lần đưa đón nàng đến viện thăm bố. Số phận cho những con người ta gặp mặt, âu cũng là cái duyên mà đôi khi cũng là cái nợ. Mình đã nợ H, nợ con người ấy quá nhiều, cuộc đời này đến chết mình cũng không trả được cái món nợ ấy. Bước thật chậm, thật chậm, nhìn về phía trước, thấy Đ đang đứng, cứ đi đi lại lại trong hành lang trước cửa phòng bệnh. Tay cầm điện thoại gọi điện cho một ai đó. Mắt nó ráo hoảnh, hình xung quanh và bất giác nó thấy mình.
- Trời, tao đã bảo mày ở nhà rồi mà.
- Mày gọi điện cho ai thế.
- Đang gọi cho bạn tao, vay nó ít tiền trả tiền viện phí.
- Thôi khỏi, cầm đi. Không phải trả lại tao đâu. Lấy vợ ba mẹ cho tiền hàng tháng cũng nhiều lắm. Mà Quỳnh nhà mày giữ nhiều tiền mà, sao phải đi vay thế.
- Nó đã tỉnh đâu, lúc có tỉnh, nhìn thấy tao, ôm một cái, rồi lại tu tu khóc một hồi, rồi lại lăn ra nằm, mà có cũng chẳng mang theo. Hôm nay chút tốt vờ lờ ra đấy. Đại gia T hả.
- Thôi, tao vào thăm bạn mày tý rồi ra.
- Nhẹ thôi đấy.
Mình không nói gì, im lặng mở của phòng đi vào, mình cũng im bặt luôn cái chuyện mà mình và em "Quỳnh" nhà nó đã biết nhau từ trước. Hiện tại, chẳng ai muốn làm to chuyện lên, sẽ rất khó xử cho tất cả mọi người xung quanh mình.
Mắt nàng nhắm chặt, đã một năm rồi đấy, nhanh thật, H đã gầy hơn trước nhiều. Nhưng vẫn còn giữ nguyên được cái nét đáng yêu trên khuôn mặt ấy, tuy nhiên có vẻ già dặn, trưởng thành hơn trước. Vẫn xinh, vẫn đẹp, nhưng lại đượm nỗi buồn u uất. Mình nắm lấy tay H, xoa nhẹ đôi bàn tay, thổi lên nó.
H à, một năm qua, em sống ra sao, không phải mà cũng gần hai năm mới đúng chứ, một khoảng thời gian dài, em như một bóng mây bước qua đời anh, đến bên anh, rồi lại cũng bay mất, không để lại một dấu vết.
- Ê cu, làm gì mà thân thiết thế, bộ quen Quỳnh hả?
- Không, mà mày vào bao giờ thế.
- Tao vừa gọi điện cho mẹ ở nhà xong rồi vào luôn.
- Vậy à?
H động đậy, tỉnh giấc nồng. Mình giật mình, và cũng tự hiểu nếu giờ mà để H
Chứng kiến mình có mặt ở đây, lại thêm một lần nữa mình lại chạm vào tận cùng nỗi đau của nàng, và rồi kiểu gì cũng khóc thét lên rồi ngất lịm. H mỏng manh, yếu đuối lắm. Luôn cần bờ vai mình che chở, nhưng có lẽ điều chớ chêu nhất của cuộc đời là mình không thể làm được cái điều đó cho nàng thêm một lần nữa.
- Anh Đ, anh ra ngoài để em nói chuyện với anh T một chút.
H mở mắt, nhìn thẳng mặt mình và thằng bạn. Đôi mắt mở to, không một chút ngạc nhiên nào nữa. Khác với những gì mình tưởng tưởng quá. Đôi mắt đã đổ không biết bao nhiêu giọt lệ, đôi mắt buồn, và chẳng còn một chút cảm xúc, chứ đựng vô vàn những điều u uất, khó đoán.
- Ừ, anh đi đây, mà hỏi lần cuối hai người quen nhau à.
- KHÔNG!
- Ừ ừ... T đi ra ngoài, được chưa?
Đợi Đ ra ngoài, khi cánh cửa đã được đóng lại, H bắt đầu nói. Mình thì cúi gằm mặt như một tên tội phạm vừa mới bị cớm bắt.
- Anh còn đến đây làm gì, vợ anh đang ở nhà đợi mà.
- Anh biết, nhưng có một thứ, có nhiều câu hỏi trong đầu anh, sao em lại bỏ anh đi trong lúc em cần anh nhất, trong một năm qua đã sảy ra những chuyện gì, và... Anh... Anh...
- Thôi anh à, không cần nói, hay hỏi gì đâu, em vẫn ổn mà, thực tình em cũng hơi sốc, vì chưa chuẩn bị tâm lý trước nên mới ngất như vậy, nhưng khoảng thời gian qua, em một mình em vẫn ổn, không sao cả, anh về với chị ấy đi, chị ấy đang đợi ở nhà, bầu bí còn nghén nữa, khổ lắm đấy.
- H à, anh xin lỗi, tất cả là do anh, anh hiểu, chuyện có bầu nó khổ như thế nào, nhất lại là người đang mang bầu đó, vậy mà, lúc mẹ con em, cần anh thì anh lại... Anh thật đáng chết.
- Không anh, cu Tý là con em, nó chỉ con trai riêng của mình em thôi. Anh về đi. Đừng lo cho em, hiện tại anh muốn chuyện rắc rối hơn à.
- Tại sao? Tại sao hơn một năm qua, em không liên lạc cho anh, tại sao em lại biến mất một cách lạnh lùng như vậy. Anh xin lỗi, anh đã...
- Em đã bảo không có gì mà, anh hiểu được một năm trước đã sảy ra những chuyện gì cơ chứ. Lúc trước, anh làm gì, anh đối xử với em như thế nào, mong anh đừng phạm sai lầm như vậy thêm lần nào nữa. Nhưng có điều, em vẫn không thể hiểu được rằng, vì sao sau khi anh đã làm vậy, em lại không thể ghét anh, thôi những điều ấy không còn quan trọng nữa. Anh về đi, không mọi người sẽ lo đấy.
- Anh xin lỗi, anh xin lỗi, anh muốn gặp con được không?
- Anh Đ ơi, vào đây em bảo cái này.
Nước mắt mình ướt nhẹp má, mình đau lắm, nỗi ân hận đang giày xéo tâm can mình, nhưng mình biết rằng, mình có đau khổ gấp thêm trăm vạn lần nữa cũng chẳng thấm gì so với nỗi đau của H. H chẳng để cho mình nói hết câu, nàng gọi thằng Đ đĩ vào luôn. Thằng bạn thân, cực thân, sống với nhau đã bao năm thì chắc hẳn nó thừa hiểu mình từng tý, thậm chí những cái mà ba mẹ mình hay vợ mình không biết về mình, nó cũng biết. Nó nhìn mình lạ, nó biết mình, thằng bạn thân của nó hôm nay đã biến thành một người khác, nó đâu ngờ được thằng bạn nó, đã bị vỡ trận, biết khóc sau khi không thể dồn nén tiếp tục được những cảm xúc đang cố gắng trào dâng ra ngoài.
- Ê, mày sao thế? Sao lại khóc như kia.
- Anh Đ ơi, làm thủ tục xuất viện cho em đi, em muốn về nhà, ở đây ngột ngạt quá.
- Ơ ơ, nhưng thằng T bạn anh, nó sao thế.
- Đm, ngu thế, có con vờ nó bay vào mắt, cay quá nên nước mắt nó cứ chảy, chứ có gì.
- Điêu vừa thôi bố, tao thừa hiểu tính mày.
- Tóm lại không có gì quan trọng đâu, Quỳnh ổn rồi, tao về đây.
Mình chưa thể nói cho Đ nghe sự thật Quỳnh của nó không phải tên Quỳnh, và cũng không thể nói được chuyện mình dấu nó chuyện mình và H đã có quen biêt từ lúc còn nhỏ xíu cho đến bây giờ. Mình không thể nói vì ngay bản thân mình còn chưa biết đã có những chuyện gì đã sảy ra. Có thể sau những đau đớn mà mình đã gây ra, giờ đây H đã không còn ngây thơ và hồn nhiên như H ngày xưa mà mình từng biết nữa. H biết nói dối, biết che dấu những gì mà cô ấy không muốn nhắc đến. H cứng rắn với mình với khuôn mặt lạnh lùng, vô cảm.
- Con trai mình, con trai mình. H, anh xin lỗi.
Mình vừa lái xe về vừa lẩm bẩm câu nói đó một cách vô thức. Trong một ngày có quá nhiều sảy ra, hiện tại ngay mình còn mất phương hướng với những thứ đã đến và đã đi. Chẳng biết tính tiếp mình nên làm điều gì, vì có làm điều gì đi chăng nữa, nó cũng thế. Mình chợt nhận ra mình đã ở trong một cái vòng luẩn quẩn không có một lối thoát.
- Ông ơi, thằng T nó về rồi này.
- T về rồi hả con, nhanh vào nhà bố bảo (chú Hảo nói với mình)
- Dạ.
- Ơ mà quên, đợi con chút.
- Sao thế?
- Chết, con quên mua tào phớ cho L rồi, đang nghén, thèm ăn.
- Đi nhanh lên rồi về nhé, khiếp ông tướng đi lang thang đâu mà mất nhiều thời gian quá.
- Con đi đây.[next]

Chap 49: Rắc rối

Đã bao nhiều người từng trải, đã bao nhiêu người phải gặp những hoàn cảnh thật quá éo le chẳng biết phương hướng, con đường đi của mình như mình. Điều gì là đúng, điều gì là sai khi giờ đây cái ranh giới của nó đã chẳng còn nữa. Ở lại đây chỉ còn lại những điều không rõ ràng. Những khúc mắc ở sâu tận trong thâm tâm, không bao giờ có thể kết thúc. Mình tin vậy, mình tin rằng, những điều yên ả nhất, những điều được coi là hạnh phúc và quý giá của cuộc đời mình đã biến mất ngay từ cái khoảnh khắc ấy, cái khoảnh khắc gặp lại H. Đời, sao có thể đưa đẩy chúng ta đến mức vậy, do mình, do người, hay do một thứ nào đó xa xôi khác.
Mình đang ngồi đây, tại nhà vợ, ăn cơm bàn bạc cho những việc cần hoàn tất vào cuối tuần này, để có được một cái lễ cưới hoàn hảo nhất như những gì mà cả hai ông bố bà mẹ, cả L và mình đêu mong muốn. Tuy nhiên, ngày hôm nay, mình đã thành một người khác, mình đã biến mất một cách lạ lùng, cái tâm hồn chật hẹp của mình đang ở nơi khác. Có lẽ nó đang ở bên đứa con, và một người tên là H, lạnh lùng, đứng ở phía rất xa nhìn về nơi hai mẹ con đang cùng nhau, gượng dậy sau những chuyện khổ cực. Mà không ai khác, chính mình là người gây ra nó. Mình là một người có tội, một cái tột rất nặng. Những thứ ăn năn, day dứt ở trong thâm tâm nó đọa đày khiến người ta lâm vào một bước đường cùng, chẳng biết xoay sở sao với nó. Chết, mà không có lẽ cái chết cũng chưa đủ để rửa sạch những tội lỗi mà mình đã gây ra.
Mình phải làm sao? Phải làm như thế nào để ứng phó với nó. Người vợ thân thương của mình đang ngồi cạnh mình, vẫn nghén, ngồi lặng thinh, khó chịu, không ăn uống được gì nhiều, thứ duy nhất để nàng ngồi vào bữa cùng mình, là muốn được vui vẻ, vì cảm nhận được hạnh phúc, ấm áp ở gia đình, L yêu mình, mình cũng biết chính xác là mình cũng yêu vợ và con mình rất nhiều. Nhưng điều đó có nghĩa gì khi hiện tại, có thêm một người nữa xuất hiện, một người cũng đâu phải là không quan trọng với mình. Thậm chí còn cả con trai mình, một đứa con mà mình đã chưa lần nhìn thấy mặt nó, chưa một nào được nâng nó trên tay rồi nhẹ nhàng thơm vào má nó.
Giữa thương và yêu, giữa lý trí và con tim, chẳng thể nào có thể xác định được chính xác mình sẽ điều khiển được nó bằng cách nào. Biết chính xác mình yêu ai, và thương ai, nhưng rồi sao, làm được gì không. Với chuyện của mình, thần thánh cũng chẳng thể làm được điều gì, có thể đưa ra được sự lựa chọn để làm sao không làm tổn thương H thêm nữa. Với mình, những điều mình đã làm với H đã là quá đủ lớn, là cái mức không bao giờ có thể tha thứ được nữa rồi. Mình yêu L, nhưng cũng rất thương H, và với tình hình hiện tại, tình thương nó đã lớn hơn và lấn áp cái tình yêu của mình với vợ. Vợ mình đâu biết được điều đó, cái tình yêu của mình nó không đủ lớn như mình nghĩ. Thứ tình yêu say đắm và nồng nàn nhất từ trước đến giờ mình cảm nhận được nó là những khoảnh khắc bên M, nhưng M đã bỏ mình đi rồi, và sau một lần thất bại, sau một lần chia tay, người ta dường như đã mất đi cảm giác yêu mà không suy nghĩ toan tính gì, mất đi một tình yêu trong sáng như một tờ giấy trắng. Giờ đây, H có thể bỏ qua cho mình sau những chuyện đã qua, nhưng thâm tâm mình, không cho phép điều đó. Quá khứ, một quá khứ đáng nguyền rủa của mình mình muốn bỏ nó mà không tài nào bỏ được. Lúc này, mình đã gục ngã rồi, đã gục ngã thật rồi, khi chẳng thể cứu chữa nó thêm được nữa. Số phận của mình, là không bao giờ có thể với được một hạnh phúc thật sự lâu dài. Thật ngắn ngủi, như một cánh hoa phù dung tàn trôi dạt trên dòng sông vào đêm khuya. Chấp nhận, phải chấp nhận với sự thật quá phũ phàng, phải chấp nhận với sự thật rằng mình phải chịu cắn rứt, áy náy suốt phần đời còn lại. Tuy nhiên, mình không phải là người, dám làm mà không dám nhận, không phải là một người, ăn xong phủi tay luôn. Con mình, mình sẽ nhận, sẽ chăm sóc nó thật tốt để bù đắp cho những lỗi lầm của mình. Bố mẹ nào mà chẳng thương con chứ. Còn về H, mình sẽ sửa sai bằng cách khác, chứ không phải bằng cách bỏ vợ mình mà đến bên cô ấy được vì một lý do đơn giản nhất là mình yêu cô ấy, và hơn hết cô ấy- Vợ mình cũng là mẹ của con mình nữa. Nghĩ lại khi xưa, mình cũng có những phút giây ấm nồng, lãng mạn tuyệt vời với H, tuy nó không được lâu, nhưng cũng để lại những kỉ niệm, đóng dấu vào trong tim mãi không phai. Ngày H ra đi, mình cũng đâu ngờ trước, H đi, mình lại có được cái cảm giác gì đó yên bình khi không phải ràng buộc điều gì để có thể thoải mái đến bên M mà chẳng cần phải băn khoăn hay nghĩ suy điều gì về H cả. Mình là một gã trai đều, mình nghĩ rằng mọi thứ với H đều ổn. Nhưng mình đã sai, thật sự sai về tất cả. Đâu ngờ rằng kết thúc với H, một người quá tuyệt vời như thế là một cái kết quá đắng cay. Phận một người con gái hiu quạnh cô đơn, buồn khổ, giống như một đóa lục bình tím biếc, lênh đênh bồng bềnh giữa muôn trùng sóng nước, chẳng biết sẽ trôi dạt về đâu, chẳng biết nơi nào là bến đỗ của cuộc đời. Trước khi nó tàn úa, liệu nó có tìm được một hạnh phúc thật sự cho mình.
- Anh ơi. Anh sao thế, từ chiều đến giờ. Có mệt không? Anh lên phòng nghỉ ngơi chút đi, chắc việc hôm nay nhiều, anh ốm rồi đấy.
- T sao thế con? Có cần mẹ đi mua thuốc không? Cứ như người mất hồn thế? (Mẹ vợ mình nói)
Đúng mình đang như một người mất hồn, mình đang không còn là mình, mình đang trong một cơn hoảng loạn nhất mà từ bé tới giờ mình mới nếm trải qua nó. Nghe tiếng gọi của vợ, của mẹ, mình quay về trong phút chốc, không còn suy nghĩ mông lung nữa. Ba mẹ ruột mình biết rằng mình và họ đã gặp lại H, biết mình bất ngờ như họ, nhưng ba mẹ lại không biết rằng sau sự bất ngờ đó là một câu chuyện dài, rất dài chứa đựng ngàn giọt nước mắt của H, và bấy nhiêu tội lỗi của mình. Sau sự bất ngờ đó, đâu ai biết rằng nó có rất nhiều bí mật, ngoài hai đứa mình ra.
- Dạ, con hơi mệt chút thôi ạ, chắc hôm nay nhiều việc quá.
- Khổ thật, con vợ thì ốm nghén, giờ đến thằng chồng cũng ốm ra luôn, lấy ai mà lo cho hai đứa bay chứ.
*Anh*
Một tiếng gọi anh thân thương của vợ, với đôi bàn tay đang đặt lên trán mình. Vợ dữ dằn khi nghén ngẩm là vậy, nhưng đâu đến nỗi, cũng thương chồng lắm chứ. Mình không biết, mình không biết tất cả mọi thứ đang diễn ra, liệu đây có phải là giấc mơ mà mình hằng mong ước. Nhưng mình biết, để có được những thứ như hiện tại, mình đã phải trả một cái giá quá đắt. Mình biến mình thành một con người giả dối, đề che dấu cảm xúc, để gạt tất cả mọi người. Mình nắm lấy bàn tay ấm của vợ thật chặt, thật chặt, tay còn lại, đặt lên bụng nàng, xoa nhè nhẹ nâng níu đứa con nhỏ vẫn còn đang dần hình hài trong bụng vợ.
- Anh không sao đâu mà. Anh mệt tý thôi, phải khỏe để lo cho con chứ.
- Hihi, Anh lên phòng nghỉ lát đi. Rồi sáng mai về sau nha.
- Ừ, đợi bàn chuyện xong đã chứ.
- Ông nhìn hai vợ chồng chúng nó kìa, đúng là vợ chồng mới cưới có khác. (Lại là mẹ vợ mình nói, bố vợ chỉ biết nhìn hai đứa mình rồi cười)
- Xời, cô chú biết sao được. Ở nhà, hai đứa nó chí chóe suốt ngày đấy. (Ba mình nói)
- Người ta nói sao nhỉ, yêu nhau lắm... Cái gì đau ấy nhỉ?
- Cái bà này, có mỗi cái câu yêu nhau lắm, cắn nhau đau mà không nhớ. Mà hai đứa tụi nó đấu phải vậy đâu, dùng sai từ rồi.
Dứt câu đó, hết thảy mọi người đều cười rộ lên, chỉ có mình với L là vẫn ngơ ngác nhìn không hiểu. Sau đó tất cả lại ngồi vào bàn việc tiếp, rồi hết việc bàn, mình và vợ lên phòng, nằm ngủ. Những nghĩ suy mãi không ngừng chấm dứt ở trong cái đầu nhỏ bé. Với một thằng sinh viên năm cuối như mình, những đêm dài thức trắng đã từng trải qua không phải là ít ỏi, nhưng nó như một dãy số, dài, và vô tận, không bao giờ có một điểm kết thúc, tiến tận về phía vô cực. Đêm nay lại là một đêm nữa như vậy.
Vợ mình hôm nay ngoan lạ. Chưa thực sự hẳn là kết thúc được cái giai đoạn nghén ngẩm, tuy nhiên, một ngày mệt mỏi đã khiến vợ mình ngủ ngon lành trong cái vòng tay gầy của mình. Nhìn L ngủ mà bỗng dưng mắt mình ướt. Có một sự thật đau lòng là khi yêu nhau, lấy nhau không nên dấu diếm nhau điều gì. Nhưng mình quyết định rồi, điều đã trải qua trong ngày hôm nay mình sẽ chôn dấu nó vào một góc tối nào đó, như cái góc tối tăm nhất của cái căn phòng mình đang ngủ này. L sẽ không được biết, mãi mãi sẽ không biết. Điều ấy, chẳng bao giờ làm được, chẳng có cái gì có thể dấu được lâu dài, cái kim trong bọc sẽ có lúc đến ngày phải lòi ra, không có bí mật nào tồn tại mãi mãi. Dù vậy, biết thế, tại sao mình vẫn làm. Quá khó để giải thích cho điều ấy.
Đợi L ngủ thật sâu, mình lẳng lặng đi ra ngoài, một mình ở ban công, trầm tư suy nghĩ. Đã quá nửa đêm, lúc này mình chẳng thể liên lạc với ai được cả. Mình muốn gọi điện cho Đ đĩ. Hỏi nó về H, hỏi về con của mình, nó ra sao, thấy Đ bảo là nó đang bị ốm. Trời đất, mình đã gây ra chuyện gì thế này. Muốn than thân trách phận, nhưng than ai cho nổi, khi mình là người tạo ra số phận cho mình.
Buổi sáng, mình nói với L là mình về nhà sớm để lo cho công việc đám cưới sắp tới. L cũng yên tâm ở lại nhà bố mẹ đẻ. Với L có lẽ hiện tại là ổn, với H, H không quan tâm đến mình nữa H vẫn ổn, có một người không ổn duy nhất ở đây chính là mình. Hôn tạm biệt vợ, mình phóng như bay đến chỗ nhà Đ. Không vào thẳng nhà Đ. Mình đến tìm H nên đỗ xe tại cổng dãy trọ nhà nó.
- Ai ở đó thế?
- Anh đây.
- A, anh T à, việc hôm qua ở đám cưới như thế nào rồi, mới bê lễ xong, giờ lại tính qua lì xì mấy đứa em tiếp đây hả?
Là cô em gái hôm qua bưng tráp cho mình, chắc em ấy phải đi học vào ca sáng nên bỗng dưng gặp lại, nói điệu bộ trêu chọc mình rồi cười híp mí vui vẻ.
- Không anh qua tìm Quỳnh có chút việc, hôm qua ở đám cưới em ấy bị ngất giờ anh mới qua hỏi thăm được.
- Chị Quỳnh á anh? Chị ấy không sao đâu. Nhưng thấy đêm qua chị khóc thút thít sao đấy, rồi anh Đ đưa chị ấy đi dạo, nhưng giờ ổn rồi.
- Vậy à, thế giờ Quỳnh ở đâu, có ở nhà không em? Cu tý nữa.
- Chị ấy mới ngủ dậy, vừa nãy mới bế cu tý đi vệ sinh với bú xong mà. Chắc giờ đang trong phòng thôi anh.
- Em mở cổng cho anh, anh vào gặp Quỳnh lát, anh là bạn thân Đ, em không yên tâm về anh làm gì mờ ám thì cầm chứng minh thư của anh này.
- Xời có gì đâu, anh chứ có phải ai lạ đâu, anh Đ lại là con chủ nhà trọ nữa thì còn gì để nói, may cho anh đấy, đúng cái giờ em đi học.
- Hì hì, vậy có duyên đó, cảm ơn em nhiều.
- Thôi bye anh nhé. Em ra bến xe bắt xe bus đây. Vào xong anh nhớ đóng cửa cổng cẩn thận cho em. Phòng Quỳnh ở chỗ kia kìa.
- Ừ đồng ý, cảm ơn em.
- Anh lại cảm ơn tiếp rồi, không có gì đâu, Bye anh.
Mình bước chậm chậm, nửa muốn đi, nửa muốn dừng lại. Vì muốn được gặp đứa con trai mình, muốn chăm sóc cho hai mẹ con họ, nhưng cũng muốn dừng lại vì đi rồi, cũng chẳng biết phải nên nói gì, phải cư xử, đối phó với tình thế ra sao. Chắc chắn rằng với cái thời điểm hiện tại, H không bao giờ muốn gặp mình. Dễ hiểu thôi, dù H có thay đổi như thế nào, dẫu có lạnh lùng với mình như thế hoặc hơn đi nữa, trưởng thành hơn đến mức nào chăng nữa thì H vẫn là H thôi, vẫn là một con người hiền lành dễ mến, tốt bụng và đến chính Đ cũng phải thừa nhận điều đó ở con người H. H lạnh tanh với mình, vì H lo nghĩ cho mình cũng như vợ mình, H không muốn L phải lâm vào một hoàn cảnh giống cô ấy, H không muốn mình phải khó xử nên chấp nhận ôm hết tủi hờn, đau khổ về phía mình, để nhường hạnh phúc cho người khác. H luôn là thế, luôn là người hy sinh hạnh phúc của riêng mình để làm cho người khác hạnh phúc.
Ngày trước, đã lâu lắm rồi, lúc ấy mình còn chưa ra đời, có một câu chuyện tình yêu tưởng chừng nó không thể tồn tại ở trong thực tế mà chỉ có thể tồn tại trong một câu chuyện cổ tích. Chú Kiên là một đứa trẻ mồ côi cả bố lẫn mẹ, may mắn là chú ấy còn được học hành tử tế. Ba mình có kể lại, ngày trước, thời sinh viên chú Kiên phải vừa học vừa phải làm đủ các thứ nghề để lo tiền học, tiền ăn, tiền trang trải cuộc sống. Cái ngày đó, cái ngày mà chú quen cô Ba, cô Ba là một tiểu thư Sài Gòn, run rủi thế nào, mà cô ấy chọn học tại một trường đại học trên Hà Nội, và cũng do số phận đã khiến cho hai người họ gặp nhau và yêu nhau. Những phản đối từ gia đình cô Ba nó cứ như sóng cồn, tưởng chừng sẽ phải chia tay, tưởng chừng họ không thể đến được với nhau. Nhưng không, quyết định mà ngay mình cảm thấy nể phục nhất, đó là để đến với chú Kiên, cô Ba phải từ bỏ ngay chính gia đình của mình, hay nói một cách khác, cô Ba bị bố mẹ từ mặt. Sự hy sinh cao cả cho một tình yêu đó quá lớn, chính vì thế mà chú Kiên đã phải nỗ lực rất lớn để thành đạt như hiện tại, vậy mà thật tiếc. Câu chuyện trong mơ đó, nó không tồn tại mãi mãi được, và mình cũng chỉ là một người nghe ngóng được câu chuyện đó, và cũng không biết thực sự sâu sắc, chỉ biết được có vậy. Có thể vì cái lý do đó, khi quen mình, H luôn tưởng tưởng rằng, mình sẽ có được những thứ như bố mẹ cô ấy, và nghĩ rằng mình sẽ có được một tình yêu đây lãng mạn. Mình, mình chẳng biết nói sao nữa, khi chính mình là một kẻ mang tội, một cái tội rất lớn.
Tiếng ru của H, chính là cái giọng nói mềm mại đó. Một bà mẹ đơn thân, H chắc hẳn phải học hỏi rất nhiều thứ để làm được một người mẹ tốt. Lần đầu làm gì ai có kinh nghiệm, làm gì có ai biết mình sẽ phải làm thế nào, chăm sóc cho bản thân, và lo cho con ra sao. Nghĩ và càng nghĩ, nước mắt lại chảy dài trên má. Gạt đi tất cả, mình gõ cửa phòng.
- Ai đấy?
*mình im lặng* gõ cửa tiếp cộc cộc.
- Ái đấy?
H để cu tý vào nôi, rồi bước lại cánh cửa chính, gỡ chốt khóa trong, mở hé nhìn ngóng xem ai đang ở bên ngoài. Nhìn mình, H chẳng xúc động hay, giật mình nữa. H lạnh lùng, mặt không một chút cảm xúc. Giá như bây giờ H tỏ ra khó chịu, đánh, mắng, hay chửi mình, mình còn thấy dễ chịu, chứ cứ như cái tình hình bây giờ, cái tình hình mà khi H nhìn mình, cô ấy coi mình như một người lạ, thậm chí là một người bạn đã từng quen biết nó làm mình cảm thấy ngộp thở, day dứt, đau đớn.
- Anh sao? Anh đến đây làm gì chứ?
- Cho anh vào trong gặp con một chút được không em?
- Anh nghĩ đi, anh xứng đáng làm bố của cu tý không mà đòi gặp con. Thôi em nghĩ giờ anh về lo cho việc đám cưới đi.
- Không, em định mãi thế này sao? Anh không muốn mẹ con em khổ, anh không muốn, anh muốn gặp con, dù sao anh cũng là bố nó.
- Ha ha, anh tự dưng đến đây mà không hỏi ai đã là không đúng rồi, từ lúc con anh ra đời, anh đã một lần nào làm bố nó chưa anh?
- Em không cho anh biết, sao anh có thể chứ. Tại sao, tại sao ngày đó, em lại bỏ anh đí, để rồi chuyện nó thành ra như thế này.
- Tại sao ư? Anh cũng biết mà. Thôi em chuẩn bị đi học rồi.
Chẳng hiểu điều gì nữa, chẳng hiểu sao chuyện đó lại sảy ra với mình. Mình ôm chầm lấy H, cái chất vải mềm mại của bộ đồ ngủ ở nhà, cái mùi hương ngọt ngào thân quen của một người từng bước qua cuộc đời mình. Mình đã làm hành động đó theo bản năng, và ngay chính mình cũng không biết vì sao mình lại làm như thế, để rồi một cái tát đau nhói vào một bên má làm mình tỉnh giấc u mê.
- Anh xin lỗi.
- Anh nên nhớ mình là người có vợ rồi, và vợ anh cũng như em, cũng sắp làm một người mẹ, làm sao anh biết nó vất vả như thế nào chứ. Em không muốn lặp lại cái tình trạng như thế này lần nào nữa. Em sắp đi học rồi, anh có 5p gặp con. Không phải em cho anh gặp con vì điều gì, em chỉ nghĩ đến cho con, về sau này. Anh hiểu không?
- Cảm ơn em.
Mình chạy nhanh như bay vào phòng, đến bên cái nôi mà thằng con trai mình đang ngủ. Cảm xúc lần đầu gặp con như thế nào, nó ra sao, và bây giờ mình đã hiểu. Vỡ òa trong sung sướng, nước mắt lăn dài, khóc không khác gì một đứa con nít. Ngắm bé tý ngủ mãi mà mình không chán, đôi mắt nó díp chặt, cái khuôn mặt bầu bĩnh trắng trẻo, đôi môi chúm chím mềm như kẹo, đang ngủ say mà chẳng biết gì cả. Mình định bế nó lên, mình muốn được tận hưởng cả cái cảm giác ấy nữa, nhưng H đã ngăn lại.
- Anh biết em ru con ngủ khó như thế nào không, con nó quậy lắm, giờ nó tỉnh thì sao em đi học được chứ.
- Em để con như thế này mà bỏ đi học được à?
- Haizz, không vì chuyện ấy thì em đã bỏ học lâu rồi, nhưng thôi, anh cứ về đi, cô Hằng qua đây chăm rồi, anh yên tâm.
H không nói rõ nguyên nhân gì mà cô ấy vẫn tiếp tục cái công việc học tập của cô ấy. Nhưng mình thấy bỗng dưng H buồn rười rượi.
- Không, từ giờ lúc nào em đi học anh phải chăm con, hãy để anh làm việc đó.
- Anh về đi, thứ nhất, vợ anh sẽ không cho phép điều này, thứ hai là anh ở đây, một khi anh Đ xuống mà gặp anh, anh không biết sẽ có chuyện gì sảy ra đâu.
- Còn về em? Em muốn gì, em muốn cu tý không có bố sao?
- Em không biết, em không biết![next]

Chap 50: Ai khổ vì ai?

- Em, anh xin em, được chứ, cu Tý là con anh mà.
- Thôi, anh về đi, những năm tháng qua, không có anh, mẹ con em vẫn ổn mà. Điều bây giờ em thực sự nghĩ rằng, anh là người có vợ rồi, em không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác, anh hiểu không, chuyện cũng đã ổn, tất cả cũng đã trôi qua hết rồi. Hãy coi cu Tý là món quà cho những kỉ niệm đi anh. Em sắp muộn học rồi đấy.
- Vậy em đi đi, anh ở nhà trông con.
- Nói mãi anh vẫn chưa chịu hiểu nhỉ? Anh vẫn thế, sự thực là anh vẫn thế, nhưng giờ thì em khác rồi, em đã khác xưa, không còn là một cô gái ngốc nghếch nữa. Em đã làm mẹ rồi.
- Vậy còn anh, chẳng lẽ em phủ nhận rằng cu Tý không là con anh sao? Anh cũng là bố, anh cũng đã khác trước.
- Không, anh vẫn thế, trước kia, em nghĩ rằng, anh sẽ là của em mãi mãi, anh là người em yêu, và anh cũng là một phần cuộc sống của em, không thể thiếu được. Anh nhìn xem, kia là ai? Ngày bố em mất, anh đã làm những gì? Anh đã ở đâu?
- Em không nói sao anh biết, em vẫn ngốc vậy, đã khác gì trước đâu chứ?
- Hahaha.
Tiếng cười của Hà, xé tan bầu không khí im lặng mà trước đó cũng chỉ là những câu nói hêt sức nhỏ nhẹ trong căn phòng trọ này.
- Tại sao chứ? Tại sao chứ? Anh không thể hiểu được. Tại sao những thứ đó lại đến với mình.
- Anh không hiểu thật à, do anh, tất cả là do anh, do anh làm em mất tất cả, mất cả gia đình, em mất anh, giờ đây khi em có một hạnh phúc nhỏ của mình, anh lại định đến cướp mất nó luôn khỏi em sao? Em không đời nào để anh làm điều đó đâu anh.
- Ý em nói là cu Tý ư? Anh không đến để cướp nó đi, anh đến bên em để làm sáng tỏ tất cả những thứ vẫn còn u ám bởi một màu đen của bóng tối. Anh đến để tìm ra sự thật, giải thoát những khúc mắc trong lòng anh. Anh đến để chăm sóc hai mẹ con.
- Em không tin, chẳng có lý do gì mà để anh bỏ vợ con anh, để đến bên em cả, trước kia em khờ khạo, chứ giờ đây thực sự, em chẳng còn tin một ai khác đâu anh.
- Trời ơi, em có thấy bao điều vẫn còn chưa làm rõ ràng không? Em có nghĩ đến anh, có nghĩ đến cu Tý, có nghĩ đến nó cần một người cha, có nghĩ rằng nếu anh biết cu Tý là con anh, sao anh có thể ngồi yên và coi nó chưa từng tồn tại. Làm sao được.
- Vậy anh nói đi, giờ không để mẹ con em yên, và anh tiếp tục với những công việc của mình, tiếp tục ở bên vợ của mình thì có thể làm điều gì khác. Đừng trách ai cả, hãy trách chính anh bạc tình bạc nghĩa, để rồi đến cơ sự thế này. Anh đã hiểu chưa? Anh về đi, em sắp phải bỏ học hôm nay vì anh rồi đấy.
- Sao cơ, ai là người bạc tình, trong khi đó, chính cái ngày đó, em bỏ anh đi và chỉ để lại một vài dòng chữ ngắn ngủn.
- Hahaha...
- Em đừng cười nữa, chuyện vui quá hay sao mà cười.
- Thôi, em không muốn nói nhiều đến chuyện cũ nữa. Dù gì em cũng thấy lựa chọn của em là đúng, và anh cũng đúng. Cuối cùng anh cũng đến được với vợ mình. Cài ngày đó em không lựa chọn em là người ra đi, thì sao anh có được hạnh phúc như hiện tại chứ. Cái ngày đó, cái ngày mà em cảm thấy bầu trời như sụp đổ, cái ngày tận thế đó, nó cướp đi mọi thứ của em, cái ngày mà em đã nghĩ rằng mình không còn một giọt nước mắt nào nữa để khóc, cái ngày mà em cảm thấy như có hàng ngàn lưỡi dao, hàng ngàn mũi tên cứ thế liên tiếp đâm vào ngực em.
- Sao vậy? Em giải thích đi, ngày hôm đó đã sảy ra chuyện gì, em nói em đưa bố ra nước ngoài mà. Em nói với anh rằng em vẫn ổn, em nói rằng anh hãy yên tâm, cố gắng học hành cho thật tốt mà. Em... Với anh giờ đây sao mọi thứ lại trở nên rắc rối và khó hiểu đến như vậy.
- Haha, lúc đó ư, anh đã làm gì hả. Em nói cho anh biết rằng, hôm đó chính là ngày bố em mất đó anh, và hôm đó cũng là ngày em mất anh. Anh đã ở đâu, anh đã làm gì, em gọi anh đến hàng trăm cuộc, mà anh không trả lời em. À mà cũng đúng thôi, em và cô ấy, một là người tình, còn một là vợ tương lai của anh. Em không trách anh, mà em trách bản thân mình nhiều hơn vì chính mình đã quá ngây thơ, chính mình đã quá mơ mộng?
Mình chẳng biết nói gì thêm cả, lúc này mình quá rối loạn để nhận ra được rằng, trong đời sao lại có những thứ trùng hợp đến vậy. Chỉ vì một trong những hiểu lầm nhỏ thôi mà cuộc đời mỗi người đã chuyển qua một lối rẽ khác. Mình nhớ lại cái ngày ấy, cái ngày mình và L đóng kịch trong nhà nghỉ gần trường mình. Đúng! Có rất nhiều cuộc gọi đến từ Hà, thậm chí mình cũng không nhớ rõ chính xác nó có bao nhiêu, nhưng rất nhiều. Than ôi, ai biết được rằng mình vô tâm nên không để ý tới chiếc điện thoại đang để chế độ im lặng, cất trong ba lô ở cuối giường, còn thằng chủ của nó thì đang cặm cụi chơi bài uống nước. Thậm chí ngay lúc này đây mình còn mường tưởng được cái quần ướt hết ở đũng khi phóng xe về nó như thế nào. Ngày ấy, mình không thể hiểu và cũng không để ý rằng, cái bức thư ấy, chỉ là cái vỏ bọc cho sự hy sinh cao cả của Hà, cái bức thư ấy được viết bằng những giọt nước mắt của chính người mà mình yêu thương. Hà chắc hẳn đã đi tìm mình suốt buổi chiều hôm đó, cảm giác mà mất đi người thân yêu nhất nó đau khổ như thế nào, lúc ấy có lẽ Hà như là một cái xác sống bị mất đi linh hồn, bước từng bước chân nặng nề đến trường tìm mình, nơi mà cô ấy cảm nhận được rằng đó là chỗ dựa duy nhất còn lại ở trên đời, nơi mà cô ấy có thể khóc òa, khóc thật to và gục đầu vào bờ vai đó. Cái sự cay độc và tàn nhẫn của cuộc sống này đó chính là mất đi tất cả, Hà đã thấy mình đi với Linh bước ra từ nhà nghỉ, và ẩu đả với Chiến ngay sau đó, Linh còn hôn mình nữa nó như là một con dao đâm vào ngực Hà, một người đang thoi thóp thở, để đẩy người ta bước thật sự vào cái chết. Biết nói sao đây, biết nói như thế nào để diễn tả cảm giác đau khổ tột cùng của Hà, khi chính mình là một người ngoài cũng cảm thấy Hà đã quá đỗi bất hạnh.
- Anh anh... Anh xin lỗi.
- Haizz, mọi chuyện đã qua rồi, giờ em cũng đã ổn, em có cu Tý làm chỗ dựa rồi. Giờ đó chính là của cải lớn nhất của em, và là hạnh phúc duy nhất của em. Với lại giờ anh có vợ, cô ấy cũng có em bé rồi, anh cũng tìm được những gì mình còn thiếu. Chúng mình dừng lại đi anh.
- Vậy em muốn nói anh rũ bỏ trách nhiệm của mình với con sao, con cần có bố, và anh sẽ không bao giờ để em nuôi con một mình. Đã quá đủ những lỗi lầm mà anh gây ra rồi. Để anh bù đắp cho con và em.
Đúng cái lúc này chuông điện thoại reo lên to lắm. Vẫn là cái bài nhạc chuông payphone của mình. Đã hai năm nay mình giữ nguyên một bản nhạc chuông đó ở trong máy. Mình cầm lấy điện thoại, lẳng lặng đi ra bên ngoài, vì cuộc gọi đến từ Linh, vợ mình.
- Alo chồng nghe nè.
- Chồng ơi, nhớ chồng quá, ngủ một mình buồn chết đi được đấy, muốn ôm chồng ngủ, giờ vợ chẳng thèm gì khác hết á, chỉ muốn có chồng bên cạnh thôi.
Giọng điệu của Linh nũng nịu như một đứa trẻ đang vòi quà mẹ.
- Chồng cũng nhớ vợ lắm, vợ ngoan đi, mấy hôm nữa chồng qua rước vợ về mà. Vợ ăn sáng chưa? Hôm nay có khó chịu nữa không, vợ ăn nhiều vào, ăn cho con đó.
- Vợ vẫn thế, khó chịu lắm, chẳng ăn được gì, không vì con thì vợ chẳng cố ăn đâu. Chồng ăn sáng đi rồi nghỉ ngơi nha. Trưa qua mua cho vợ ít ốc luộc nhé. Tự dưng thèm quá.
- Được rồi, thế bảo thèm mỗi chồng, nghe lời vợ luôn, vợ ngoan trưa chồng qua.
- Hihi, yêu chồng quá, *chụt chụt*
- Chồng cũng thế, hôn vợ và vợ hôn con giúp chồng nha.
- *yep* nhưng đã có đâu mà hôn chứ.
- Được rồi mà, vợ nằm nghỉ lát đi, đến giờ chồng phóng ù cái là qua thôi.
- Dạ vâng.
Cái giọng lẽo nhẽo của bà bầu đang nghén ấy, yêu đến lạ. Chẳng phải xô bồ chẳng phải nghĩ ngợi, Linh luôn đem lại một cảm giác yên bình với mình. Tuy nhiên, sự thật quá khắc nghiệt, mình quay lại với thực tế lúng túng và khó biết làm gì tiếp theo. Bước nhẹ vào trong phòng để tránh làm cu Tý thức giấc. Mình nhìn Hà, vẫn là con người với dáng dấp và giọng nói ấy, nhưng thật khó để tìm được con người Hà của ngày xưa nữa. Có lẽ Hà nói đúng, Hà và cả mình đều đã thay đổi rất nhiều.
- Hà à, em chuẩn bị đi học đi, con để anh chăm cho. Giờ mình dành chuyện này nói sau đi.
- Haizz, đến giờ này còn học hành gì nữa, em ở nhà với con, anh về đi kẻo chị ấy mong.
- Không, anh muốn ở lại, em cho phép anh nhé.
- Đừng để em đóng cửa phòng và đuổi anh ra khỏi nhà. Em nói rồi, em đang cố gắng bình tĩnh để đối mặt và nói chuyện với anh, anh hiểu không? Cu Tý không có anh, con vẫn ổn. Anh về đi, không em kêu mọi người dậy đuổi anh đấy.
- Được rồi được rồi, anh về, cho anh nhìn con thêm lát được không em.
Mình nói vậy, và cũng làm luôn chẳng đợi sự đồng ý của Hà dành cho mình xong, mình cũng làm. Nhẹ nhàng đặt ngón tay lên đôi má bầu bình của con, con ngủ ngoan lắm. Ngủ say chẳng biết gì hết. Và điều đặc biệt cu Tý cực đáng yêu nhất là ở cái đôi môi chúm chím vẫn còn ướt ướt thơm thơm của mùi sữa mẹ. Có điều rằng, nếu con lớn lên, nó biết mình có một người bố như vậy, cực chẳng đã, nó chẳng nhận mình làm bố nó đâu. Cu Tý ngủ căng giấc trong chiếc nôi nhỏ đang đu đưa. Người ta thường nói con trai thường giống mẹ, quả thực không sai. Cu Tý giống mẹ lắm, từ khuôn mặt cho đến cả ánh mắt. Nó làm mình rưng rưng, muốn khóc nhưng lại phải cố gắng mạnh mẽ để vượt qua cơn khó khăn này. Và mình biết được. Nó mãi mãi không bao giờ dứt. Tiếp tục nhẹ nhàng hôn lên đôi má con, mình chào Hà rồi ra về. Hà không thích mình ở đây. Nhìn thấy mình, là Hà lại nghĩ đến chuyện cũ, nghĩ về những cơn đau mà cô ấy đã phải trải qua. Mình hiểu, và lẳng lặng đi về.
Về nhà, một mình một phòng với những suy nghĩ ngổn ngang vẫn đang quanh quẩn trong đầu, mình rơi vào trạng thái căng thẳng nặng nề. Mình tìm đến thuốc lá. Hơi thuốc đầu tiên sau khoảng một thời gian dài bỏ thuốc, mình đã ho sặc sụa, và đầu óc trở nên lâng lâng của một người đang say khói. Hết điều này đến điếu khác. Đến trưa mình không quên việc mua cho vợ ít ốc luộc, kèm nước chấm qua nhà thăm nàng.
Nhớ mình, nhìn mình nàng ôm chầm lấy, rất chặt. Vợ chồng son có khác, xa nhau mới có một hai ngày mà cứ ngỡ như cả một năm ròng. Mình động viên vợ rồi đưa cho nàng món ăn mà nàng thích. Linh ăn ngấu nghiến còn húp đến hết giọt nước chấm cuối cùng và khen ngon nức nở. Buổi trưa gần như kết thúc với những công việc như vậy. Lên phòng ôm vợ ngủ rồi đến chiều về nhà phụ giúp gia đình chuẩn bị những thứ còn cần thiết của ngày đám cưới.
Thử hỏi, rơi vào hoàn cảnh mình, có mấy ai có thể tập trung được 100% vào cái công việc đại sự ấy. Đầu óc nghĩ về Hà, và con mình nhiều hơn. Đồng thời cũng là một sự day dứt không yên, cảm giác tội lỗi quá lớn mà giờ mình chẳng còn cách nào để bù đắp, để sửa sai những sai lầm đó được cả.
Buổi tối hôm đó, là một buổi tối của một ngày giáp hè, với những làn gió mát lạnh phù phù thôi vào mặt. Khá ẩm, trời âm u, như đang sắp mưa. Ngồi một mình bên điếu thuốc sắp tàn, uống rượu, đau đớn uống cạn từng chén. Càng uống, càng thấy buồn, càng uống càng thấy mình chẳng thể say được. Cái khổ lớn nhất của một người đó là đang trong cơn đau, mà lại phải gánh chịu nó một mình ở trong nỗi cô đơn tuyệt vọng. Tối đến, ăn cơm xong, nhắn tin cho Linh một lát, đợi Linh đi ngủ mình mới lấy con xe thong dong, tìm đến những nơi mà mình cảm thấy an toàn nhất, những nơi mình cảm giác mình luôn được một cảm giác yên bình. Nhưng chẳng thể tìm được, đâu đâu cũng cảm thấy bất lực. Khi người ta đang ở trong một cơn đau ở trong lòng, thì không nơi đâu, có thể xóa nhòa nó.
Bắt đầu khóc, khóc cho Hà, khóc cho con, khóc cho Linh, và khóc cho số phận mình, và những người mình yêu thương. Càng khóc càng đau, nhưng chẳng thể nào ngăn được những giọt nước mắt ấy. Ai nói con trai không được khóc, mình nghĩ, kể cả con trời cũng sẽ đến lúc phải rơi lệ. Cuộc sống, ôi sao lắm bi ai. Cái duyên cái số, mỗi người mỗi khác. Sao mình lại không thể có được một sự yên bình, an phận, ngày ngày tháng tháng trôi qua đầm ấm như bao con người ngoài kia. Mình làm khổ chính mình và làm khổ chính những người mà mình yêu thương. Do mình, tất cả do mình, do con đường mình đã chọn đã không đúng ngay từ đầu. Lúc trẻ người ta chỉ nghĩ đến việc làm theo cảm tính, ăn chơi, yêu đương linh tinh, còn khi trưởng thành rồi, biết nghĩ thì hối hận cũng chẳng còn có thể kịp được nữa. Tất cả đã quá muộn màng.
Dòng người đi qua trên bờ hồ, nhìn mình như một kẻ tội nghiệp, lạc lõng giữa dòng đời. Một thằng điên, ngồi một góc, một cái chén, một vài chai rượu, cứ thế uống, cứ thế khóc đến tội nghiệp. Chẳng biết làm gì hết để có thể xua đi nỗi buồn, chẳng làm gì để setup lại cái mốc thời gian khi xưa vẫn còn là năm nhất năm hai. Lúc ấy vô tư, chẳng có ai, chẳng có Linh chẳng có Hà, cũng chẳng có My. Nếu có quay lại, mình muốn hiện tại như thế thà một mình như vậy, còn hơn cứ phải rắc rối, đau khổ. Một nỗi buồn không tên, không màu, không mùi, chỉ thấy vị cay đắng trên đầu lưỡi khi từng giọt rượu hay là giọt nước từ từ chảy vào miệng. Nếu không có cuộc điện thoại của mẹ mình gọi về, mẹ trách móc, mắng mình vì trong những cái ngày quan trọng này lại chẳng bao giờ chịu ở nhà để lo những công việc đang dồn dập đổ lên đầu.
Làm gì được nữa. Ngậm ngùi ra về, người sặc mùi rượu nhưng sao vẫn tỉnh thế.
- Mày làm gì giờ này mới vác mặt về tới nhà thế kia?
- Con, đi có việc chút thôi mà, ba mẹ sao không ngủ trước đi.
- Chút việc mà mẹ mày toàn ngửi thấy mùi rượu thế kia.
- Không có gì đâu mà. Con đi uống với bạn ít thôi, mẹ thấy con có giống đau say xỉn không?
- Mày liệu hồn đấy, có vợ có con rồi, mà vẫn cứ lông bông như vậy, lúc có Linh ở đây, mẹ không thèm nhắc đó.
- Dạ vâng, con hiểu, thôi con lên phòng ngủ đây, có gì mai nói chuyện được không?
- Đợi đã.
- Sao thế ba?
- Con Hà ra sao rồi, chú Kiên khỏe chứ?
- Hà vẫn ổn ba ạ, mà thôi, con lên phòng đây, con mệt lắm.
- Mày đứng lại cho ba mau.
- Con xin lỗi, để mai mình nói chuyện đi ba.
Mình cứ thế chẳng nói gì tiếp, lên phòng đóng cửa cái rầm. Ba định gọi mình xuống nói chuyện cho ra lẽ. Nhưng mẹ can ngăn lại, nói gì đó bảo thôi để nó ngủ, mai hỏi sau. Ba mình tuy không thân với gia đình nhà Hà lắm, nhưng hàng xóm láng riềng, và hơn thế nữa ba rất quý Hà. Chuyện Hà có mặt hôm lễ ăn hỏi, làm cả nhà mình bất ngờ. Nhưng việc nào ra việc đấy, đợi xong việc, chắc chắn ba mẹ sẽ hỏi mình về chuyện ấy như tối hôm nay. Tuy nhiên lúc này mình chẳng biết nói sao cả. Đóng cửa phòng xong, mình rũ một góc giường, chiếc giường vẫn còn vương mùi thơm nhẹ của Linh, vẫn còn đang phảng phất.

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Khép lại quá khứ - Chap 41 → 50
Khép lại quá khứ - Chap 41 → 50
Đọc Truyện Voz - Khép lại quá khứ - Full - Truyện Dài Voz - Tư Vấn Tình Yêu Voz - Chap 41 - 42 - 43 - 44 - 45 - 46 - 47 - 48 - 49 - 50
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXuQmBp_LCMN_ygRY-Lvxa_Y1Y3ivGA-Gd9rSiY5UeZpQmAx4gygrGu_On7v5JQnKXwwXqGhIIIWmAoWhMvANg1WSUDXk66HXuPGI1yPAwwFZwmmaDE9GaWYmSaFAwRppAmTfzxzJKUU0/s1600/kheplaiquakhu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhXuQmBp_LCMN_ygRY-Lvxa_Y1Y3ivGA-Gd9rSiY5UeZpQmAx4gygrGu_On7v5JQnKXwwXqGhIIIWmAoWhMvANg1WSUDXk66HXuPGI1yPAwwFZwmmaDE9GaWYmSaFAwRppAmTfzxzJKUU0/s72-c/kheplaiquakhu.jpg
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2016/10/khep-lai-qua-khu-chap-41-50.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2016/10/khep-lai-qua-khu-chap-41-50.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-