Ký ức một thời ngang dọc - Chap 25

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Hôm nay tròn 1 tháng từ ngày tao chân ướt chân ráo bước vào cái nghề lái xe cứu thương. Vòng quay cuộc sống vẫn xoay đều đặn, tiếng khóc chào đời của những em bé ở khoa sản vang lên thì ở 1 góc khuất lặng lẽ của bệnh viện, nơi được gọi là "nhà vĩnh biệt" cũng lại vang lên những tiếng khóc tiếc thương khi 1 người nào đó vừa nằm xuống ra đi mãi mãi. Và cái công việc của tao vẫn đều đều diễn ra lặng lẽ hàng ngày, vẫn những cái xác, những ca bệnh nặng bệnh viện trả về, những chiếc quan tài lạnh lẽo... Cùng tao trên những chuyến xe về với cát bụi.
7h sáng, chiếc xe cứu thương đã đậu sẵn trong cái khuôn viên của nhà xác bệnh viện Nhi đồng 1. Mấy người của bên hội từ thiện cũng đã có mặt. Hôm nay tao chở 1 em bé đã mất vì bệnh về quê ở Khánh Hòa, tiền cước vận chuyển và quan tài đều được 1 hội từ thiện nào đó chi trả tất cả.
Chiếc quách nhỏ đã được đặt lên xe, nhìn nó chỉ bằng 1/5 chiếc quan tài bình thường. 2 vợ chồng vừa khóc vừa nhận những tờ tiền hỗ trợ của mấy người bên hội từ thiện. Qua câu chuyện tao được biết vợ chồng họ sinh sống ở 1 làng quê nghèo vùng biển thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Người chồng đi biển, còn người vợ thì ở nhà làm lặt vặt, ai kêu gì thì làm nấy. Họ có 1 đứa con gái đầu lòng, nhưng từ lúc sinh ra thì đã mắc phải căn bệnh lạ, chữa trị ngoài quê thấy không ổn nên họ gom góp tiền, vay mượn thêm bà con dòng họ để đem nó vào Sài Gòn chữa trị với hy vọng còn nước còn tát. Tiền bạc cạn kiệt dần nhưng bệnh tình đứa con của họ vẫn không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Vậy là họ quyết định xin bệnh viện cho con họ được về nhà vì không còn tia hy vọng nào cho gia đình của họ, nhưng đêm hôm qua, sau 1 cơn co giật, đứa bé gái đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay bất lực của ba mẹ khi nó mới vừa hơn 9 tháng tuổi... Con chết nhưng ba mẹ nó không còn đủ tiền để mua 1 cái quách đàng hoàng để tẩm liệm cho bé. Rồi được sự giới thiệu của bệnh viện, 1 hội từ thiện đã đứng ra lo tất cả chi phí cho em bé xấu số kia. Âu cũng là niềm an ủi cho bé được thanh thản ra đi.
Chiếc xe của tao lại lầm lũi ra khỏi cổng bệnh viện, 1 ngày mới lại bắt đầu với những tia nắng chói chang, trong dòng xe, dòng người đang hối hả, vội vàng có 1 chiếc xe cứu thương lặng lẽ lướt nhanh chở theo những mảnh đời bất hạnh.
Như thường lệ, tao ghé vào 1 quán nước ven đường cho người nhà đi vệ sinh. Tao mua bò cụng, cà phê, nước suối,khăn lạnh... Chuẩn bị cho cuộc hành trình dài. Chờ cho 2 vợ chồng kia lấy xong những chai nước suối, tao nói chủ quán đừng lấy tiền của họ, tao trả hết. Họ hơi ngạc nhiên vì việc tao làm rồi rối rít cám ơn. Tao không thể như người bên hội từ thiện, giúp đỡ được tất cả nhưng tao có thể chia sẻ với gia đình họ vài chai nước hay 1 bữa cơm dọc đường. Tao còn có con, tuy không ở được bên cạnh nó nhưng thỉnh thoảng tao vẫn được hôn nó, ôm nó vào lòng, đùa giỡn với nó... Tao vẫn thấy tao may mắn hơn gia đình họ, cặp vợ chồng kia đâu còn có được những khoảnh khắc bên cạnh con của họ như tao đâu...
Bỏ lại phía sau lưng là Sài Gòn, xe tao bon bon hướng ra miền Trung theo cung đường chính QL 1A.
Chạy đến hơn 1h trưa thì đến Phan Rang, cũng hơn nửa chặng đường. Cái câu " gió như phang, nắng như rang " như rất đúng với vùng đất này. Tao mời cặp vợ chồng họ ăn bữa cơm trưa dọc đường.
Rít xong những hơi cuối cùng của điếu thuốc, tao vội vàng đạp ga, chiếc xe lại lầm lì phóng đi dưới cái nắng mùa hè của miền Nam Trung Bộ, ngoài kia là mặt biển xanh biếc thổi vào những luồng gió mang theo cả hơi nóng đặc trưng của cái miền đất đầy nắng, đầy gió Phan Rang.
Hơn 7h tối, sau 1 hồi chạy ngoằn ngoèo trên những con đường quê, chiếc xe tao đậu lại trước căn nhà xập xệ ở 1 cái xóm nghèo gần biển. Mọi người ở đó bu lại rất đông, đàn ông thanh niên người thì phụ tao đem cái quách đặt vào nhà, người thì an ủi cặp vợ chồng kia, còn đàn bà phụ nữ thì phụ nhau làm những việc lặt vặt để chuẩn bị lo hậu sự cho đứa bé... Tao bước lại chỗ cái quách, lấy tay xoa xoa vào cái nắp quách nói nhỏ vừa đủ tao nghe
- Chú đưa con về tới nhà rồi. Yên nghỉ nha con gái!!!
Tao quay bước đi nặng nề sau khi chào từ biệt cặp vợ chồng. Phía sau lưng tao, mọi người vẫn loay hoay phụ giúp cặp vợ chồng họ. Tao đốt điếu thuốc, bước lên xe, quay lại nhìn căn nhà lần cuối. Phía xa xa, tiếng sóng biển vẫn vỗ về.
Tấp vào 1 cái quán ăn bên đường cho dân xe tải đường dài, bây giờ gần 8h tối, tao gọi món rồi lững chững xách cái túi đựng quần áo, bàn chải, xà bông... Vào phòng vệ sinh phía sau quán tắm rửa cho sạch sẽ. Sau 1 ngày lái xe mệt mỏi, giờ được xối những ca nước mát mẻ thật là sảng khoái. Đời tài xế là vậy, cơm đường cháo chợ là vậy.
Bước ra cái bàn ăn, phần cơm canh nóng hổi đã được dọn lên. Kinh nghiệm đi đường xa của tao là chọn những quán có nhiều xe tải ghé vào, chắc chắn quán đó ngon bổ rẻ. Ực 1 cái gần nửa ly trà đá, tao ăn cơm ngon lành.
Đang ăn gần hết phần cơm bỗng dưng tao thấy xuất hiện 1 con mèo đen, phải gọi là đen bóng, nó từ ngoài chầm chậm tiến lại cái bàn tao đang ngồi... Lúc đó tao cũng đéo quan tâm nó làm gì, chỉ nghĩ là mèo của quán nuôi, nó ra kiếm xương để ăn, rồi nó đứng lại phía dưới chân tao kêu lên những tiếng meo meo. ĐM chắc xin ăn rồi, tao quăng cho nó vài miếng xương cá, nhưng lạ 1 điều là nó không thèm quan tâm tới mấy miếng xương cá tao vừa cho nó. Rồi nó nhủi cái đầu của nó vào chân tao, giống như tao là chủ của nó. ĐM mày nhe mèo, xung quanh nhiều thằng cũng ăn như tao sao mày không kiếm tụi nó, tao cúi đầu xuống nhìn nó, 2 con mắt nó cũng hướng lên nhìn tao, tao hơi lạnh sống lưng, 2 con mắt nó nhìn có gì đó ghê ghê, lành lạnh... Bỗng nhiên nó vụt chạy ra ngoài sau tiếng dậm chân và suỵt suỵt của 1 người đàn ông, con mèo đen không quên đứng lại ngoái nhìn tao với 2 con mắt sắt lạnh rồi biến mất vào mấy bụi cây.
Tao nhìn lại thì thấy ông ta, chắc là chủ quán vì tao thấy ông ta thu tiền mỗi khi có người kêu tính tiền. Tao hỏi ông ta:
- Mèo chú nuôi hả chú?
Ông chủ quán vừa trả lời vừa nhìn theo hướng con mèo vừa chạy ra
- Mèo này ở đâu tới, tui mới thấy nó lần đầu
Thôi kệ mẹ, tao cũng đéo quan tâm. Ăn xong, tao ngồi nhâm nhi ly cà phê đá, điếu thuốc phì phèo trên môi sảng khoái.
Tinh thần cũng đỡ mệt mỏi sau bữa cơm tối. Tao kêu tính tiền, ông chủ quán bước lại bàn tao rồi nói:
- Của em trai 50k
Tao trả tiền, ông chủ quán cười hỏi:
- Thằng em chạy chạy cứu thương hả?
Tao cười rồi trả lời:
- Dạ, giờ con quay đầu về Sài Gòn
Sau vài câu xã giao, tao đứng lên để ra xe thì chợt ông chủ quán vẫy tay kêu tao lại rồi nói giọng vừa đủ tao nghe, ông ta nói với cái giọng nghiêm túc:
- Vậy là thằng em tối nay chạy đêm phải không?
Tao gật đầu, tò mò với câu hỏi của ông chủ quán. Ông ta lại tiếp tục:
- Vậy thì chạy phải thật cẩn thận, nãy giờ tui để ý thấy ấn đường của thằng em đen lắm, mà đêm nay là 16 âm lịch, thằng em phải chạy thật cẩn thận đó.
Tao hơi lạnh người với câu nói của ông chủ quán. Không lẽ ông này là thầy bà gì sao ta? Tao cũng có chút tin tưởng về những điều tâm linh, nên định hỏi thêm thì thấy có người khác kêu tính tiền nên thôi không làm phiền ông chủ quán. Tao quay bước ra xe thì ông ấy vẫn nói với theo:
- Nhớ lời tui nói nghe.
Tao cười rồi nói lớn:
- Dạ con cám ơn chú
Bước lên xe, tao vẫn còn hơi sợ với câu nói của ông chủ quán, tao vội cầm theo cái đèn pin mở cửa xe, bước xuống đi 1 vòng chiếc xe, 4 cái bánh xe được tao rọi đèn pin kiểm tra thật kỹ, rọi luôn xuống gầm xe... Mọi thứ vẫn ổn. Tao bước lại lên xe, cất cái đèn pin vào cốp, khui lon bò cụng rồi làm 1 ngụm, đốt thêm điếu thuốc, tao thấy có vẻ yên tâm. Bật chìa khóa nổ máy xe, chiếc xe từ từ lăn bánh vào màn đêm.
Tao vẫn tập trung lái xe, câu nói của ông chủ vẫn như còn vang vọng bên tai tao. Trời về đêm, tuyến đường huyết mạch Bắc Nam chỉ còn những chiếc xe giường nằm, xe tải, xe container... Xuôi ngược. Đúng như lời ông chủ quán nói, đêm nay là 16 âm lịch, trăng sáng và tròn trịa, nó như trải 1 dãi lụa ánh sáng mờ ảo trải dài xuống mặt đường, xuống những ngọn núi, xuống những cánh rừng, rồi nó lại hắt xuống mặt biển, làm phản chiếu cái ánh sáng lấp lánh theo nhịp nhấp nhô của từng con sóng. Và rồi nó tạo thành 1 bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Trước vẻ đẹp đó, sao thấy con người thật nhỏ bé, cô đơn. Chiếc xe tao vẫn chạy bon bon trên con đường vắng, làn khói thuốc bay bay rồi tan vào không trung từ điếu thuốc đang hút dỡ dang của tao.
Khẽ nhìn đồng hồ, 01h40'. Xe tao vừa vào đến địa phận tỉnh Bình Thuận, bỗng tao nghe tiếng kêu lụp cụp phát ra từ chỗ cái băng ca phía sau, lúc đầu tiếng kêu nhỏ, phải lắng tay mới nghe, kiểu như ai đang dùng tay lắc lắc cái băng ca, rồi từ từ cái âm thanh đó lớn dần, lớn dần. ĐCM cái CC gì vậy, lúc nãy ghé xe bên đường đi tiểu, tao đã cẩn thận kiểm tra cả trong và ngoài chiếc xe rồi mà, da gà tao bắt đầu dựng đứng, sống lưng tao lạnh ngắt, tao cố gắng bình tĩnh bật xi nhan tấp từ từ vào lề đường, tao nhanh chóng mở cửa nhảy xuống xe rồi bước về phía sau đuôi xe thì tao nghe bên tai 1 tiếng va chạm rất lớn... Ầmmm...
Theo phản xạ tao quay người lại theo hướng phát ra cái âm thanh khủng khiếp đó
ĐCM, trời ơi trước mắt tao là chiếc xe container đã đâm vào cái vách núi, nó nằm cách đầu xe tao khoảng vài chục mét, tao cảm nhận rõ khói bụi đang bay táp vào mặt tao sau cú va chạm đó. 1 vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra gần sát bên tao. ĐM cặt dái lúc đó cứ như lên mây.
Sau 1 thoáng giật mình sợ hãi, tao cũng lấy lại được bình tĩnh mà chạy nhanh đến phía chiếc container đang gặp nạn. Vừa tới nơi, tao thấy 3 bóng người đang đạp bung cửa chiếc xe rồi từ từ bước ra, tao vội bước tới hỏi tình trạng của mấy người đó coi có gặp vấn đề gì không. Và cũng thật may mắn, họ chỉ bị trầy xước trên mặt chút xíu, không có vấn đề gì nặng.
Giờ tao mới bình tĩnh quan sát thì mới biết chiếc container này chạy từ phần đường phía đối diện lao sang bên này rồi tiếp tục đâm vào vách núi nhưng bị cản lại do bánh xe trước sụp xuống cái rảnh thoát nước ven đường, cái rảnh để thoát nước từ núi chảy xuống nên khá rộng và hơi sâu nên đã cản được chiếc xe lao vào vách núi. Nếu không thì hậu quả sẽ không biết như thế nào. Có thể do tài xế ngủ gục.
Chiếc xe nằm đó, chiếm hết 1/3 bề mặt con đường nhưng vẫn còn đủ rộng để các xe khác chạy qua. Những chiếc xe tải, xe khách bắt đầu đậu lại quan sát, rồi lại tiếp tục cuộc hành trình. Những ngôi nhà rải rác cũng sáng đèn sau tiếng va chạm lớn kia, mọi người chạy ra xem coi có chuyện gì để phụ giúp đỡ.
3 người đàn ông thất thần ngồi bệt xuống lề đường, những người dân tụm lại xung quanh thăm hỏi.
Tao vội quay bước về xe, nhưng mới bước được vài bước thì... Mặt tao tái xanh, chân tao hơi run run vì sợ. Tao vừa nhận ra, nếu tao không dừng xe lại kiểm tra thì chuyện gì sẽ xảy ra, xe tao vừa đậu lại thì lập tức chiếc container kia lao từ bên kia đường sang, sự việc xảy ra chỉ trong khoảng khắc...
Tao cố lê mấy bước rồi cũng ngồi sụp xuống bên kề đường như mấy cha nội kia, tay run run lấy gói thuốc trong túi áo. Tao đốt điếu thuốc trấn an tinh thần, hình như tao vừa mới thoát khỏi 1 vụ tai nạn giao thông. Tao quay mặt về hướng chiếc xe gặp nạn, kích thước nó quá to, chiếc xe cứu thương của tao chẳng là gì so với nó. ĐM, tao vừa thoát nạn hay sao? Chợt nhớ lại câu nói của ông chủ quán làm tao lạnh hết người. Bỗng bên phía bên kia đường, 1 con mèo đen lại xuất hiện giống y chang con mèo lúc tối tao gặp trong quán ăn. Nó đưa cặp mắt xanh lè nhìn về hướng tao, rồi thoáng qua 1 cái, nó biến mất trong cái màn đêm u tịch. Đầu óc tao lúc này quay cuồng với những thắc mắc không lời giải thích.
Ngồi đó tầm khoảng 10', 2 cái tàn thuốc tao mới vừa hút nằm lăn lóc trên mặt đường. Tao hít 1 hơi thật sâu rồi đứng dậy. Có lẽ tao đã bình tĩnh được phần nào, bước về chiếc xe cứu thương, tao mở cốp sau, mở luôn cái đèn led phía trong xe, kiểm tra mọi thứ, vẫn bình thường. ĐM vậy tiếng kêu vừa rồi là cái gì, nhìn cái băng ca được cố định chắc chắn trong lòng tao vẫn còn chút hoang mang.
Tắt đèn và đóng cốp lại, tao bước về phía đầu xe rồi mở cửa, với lấy chai nước suối, tao bước vào lề đường, mở nắp rồi đổ ra rửa mặt, dòng nước lạnh giúp tao tỉnh táo lại từ từ.
Bước lên xe, tao ực hết 1 lon bò cụng, đốt tiếp điếu thuốc, rít vào rồi thổi ra 1 làn khói, tao như trở về với thực tại. Chiếc xe lại từ từ lách qua chỗ chiếc container bị nạn rồi tiếp tục cuộc hành trình.
Tao vừa lái xe vừa cố gắng lắng tai nghe coi tiếng động lạ có còn hay không. 1 điều lạ là tuyệt nhiên tao không hề nghe bất cứ âm thanh nào phát ra nữa.
Và câu hỏi lớn nhất trong đầu tao lúc này là có phải tao gặp MA???
Thôi kệ mẹ có thể có 1 sự trùng hợp nào đó tao không giải thích được hay là tao gặp MA thật. Dù sao đi chăng nữa, cho dù tao có gặp MA thì linh hồn của họ cũng đã cứu tao thoát khỏi cái tai nạn vừa rồi, nếu không có linh hồn của họ báo hiệu thì có lẽ giờ này 1 thằng lấy xác nào đó đang kéo cái thi thể của tao ra khỏi cái đống kim loại nát bét kia thì sao. Tao phải thầm cảm ơn họ đó chứ.
Những ánh bình minh đã bắt đầu ló dạng phía chân trời, và 1 ngày mới lại bắt đầu. Tao với tay mở cái máy CD trên xe, huýt sáo theo tiếng nhạc được phát ra, hôm nay tao cảm thấy yêu đời hơn, yêu cái cuộc sống này hơn, yêu cái công việc tao đang làm...
"... Và như thế tôi sống vui từng ngày
Và như thế tôi đến trong cuộc đời
Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi.."
Chiếc xe cứu thương vẫn chạy, tiếng hát vẫn đều đều, và cái vòng xoay của cuộc sống vẫn tiếp tục tiếp diễn...

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Ký ức một thời ngang dọc - Chap 25
Ký ức một thời ngang dọc - Chap 25
Ký ức một thời ngang dọc - Chap 25
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2022/09/ky-uc-mot-thoi-ngang-doc-chap-25.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2022/09/ky-uc-mot-thoi-ngang-doc-chap-25.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-