Ký ức một thời ngang dọc - Chap 55

Chọn chế độ đọc: Sáng - Tối
Sau 1 chặng bay dài và phải quá cảnh ở Qatar, cuối cùng chuyến bay của 2 ba con tụi tao cũng hạ cánh an toàn xuống phi trường Genève, Thụy Sĩ.
Cái không khí mát lạnh buổi trưa kèm theo ánh nắng vàng rực rỡ của những ngày cuối mùa xuân làm cho tao bớt đi cái cảm giác mệt mỏi sau 1 chuyến đi dài, đẩy xe ra khỏi khu vực check out, tao đã thấy mẹ cùng với 2 vợ chồng dì 7 của tao chờ sẵn ở sảnh. Vì đây là lần đầu tiên gặp mặt thằng nhóc con tao nên 2 vợ chồng dì 7 tao thay phiên ẵm thằng nhỏ để làm quen với nó.
À mà nói thêm chút về 2 vợ chồng dì 7 của tao, họ kết hôn cũng hơn chục năm rồi nhưng có lẽ do hiếm muộn nên họ chưa có đứa con nào hết, ông chồng là người Thụy Sĩ, họ có 1 trang trại 5 hecta nuôi bò sữa và làm pho mát ở Thonon, là 1 thị trấn nhỏ nằm gần biên giới Pháp - Thụy Sĩ dưới chân ngọn núi Evian thuộc dãy Alps ở Pháp, cách chỗ mẹ tao ở khoảng 30' đi xe buýt. Và họ cùng hùn vốn với mẹ tao mở ra 1 nhà hàng, 1 quán ăn ở Thụy Sĩ và 1 quán ăn ở Thonon, Pháp. Và cũng nói thêm chút về khả năng giao tiếp tiếng Anh của tao, vì từ lúc nhỏ mẹ tao đã định hướng sau này sẽ cho tao qua Thụy Sĩ nên ba mẹ tao bắt phải học thêm tiếng Anh từ năm học lớp 3, chính vì thế bây giờ tao có thể ngồi chém gió với bất kỳ thằng Tây mắt xanh mũi lỏ nào, mà nghĩ giờ mới biết ơn ông bà già, lúc nhỏ bị bắt đi học thêm tiếng Anh sau giờ học chính thức làm tao cứ bực bội khi nhìn tụi bạn đi chơi còn mình thì đi học.
Ông chồng của dì 7 tao mà tao sẽ gọi là Mr. Smoker vì khứa cũng hút thuốc Marlboro nhiều như tao và cũng chính tao đặt cho khứa cái nickname này. Mr. Smoker bước tới bắt tay tao thật chặt, khứa cười rồi nói với tao
- Chào mừng mày về với gia đình (khứa nói tiếng Anh nhưng tao sẽ viết tiếng Việt ở đây, và về sau những cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh thì tao vẫn sẽ viết tiếng Việt cho đỡ mất công viết 2 thứ tiếng song song)
Tao cũng cười rồi trả lời khứa
- Ừ, tao đã trở về.
Thật sự mọi người bên này đều muốn tao qua đây vì ở Việt Nam tao cũng không còn bà con thân thiết gì nhiều.
Chiếc xe ô tô lăn bánh rời khỏi sân bay, có lẽ tao đã qua đây nhiều lần nên cũng không có gì bỡ ngỡ với cái thành phố này, Genève cũng là 1 thành phố lớn của Thụy Sĩ, nó cũng nhộn nhịp nhưng trật tự chứ không như Sài Gòn... Không biết bên này xe cứu thương có kiêm luôn lượm xác như ở Sài Gòn không nữa.
Về tới nhà hàng mà phía tầng trên là nơi ở của mẹ tao, bà đã dọn dẹp cho 2 ba con tụi tao 1 căn phòng rộng rãi, sạch sẽ với đầy đủ tiện nghi. Mẹ tao dắt ku Bi vào toilet để tắm rửa sạch sẽ cho nó, xong rồi thì tới lượt tao, xong xuôi thì mọi người tập trung dưới tầng trệt để tổ chức ăn uống mừng 2 ba con tụi tao qua đây. Vì hay tin tao qua đây nên hôm nay có 2 mẹ con của Tàu lai ghé qua cùng ăn uống, nghe nói Tàu lai sắp thi gì đó nên lúc này em rất bận nhưng vẫn ráng dành chút thời gian qua thăm tao với lại chỗ em ở cũng cách xa chỗ của tao.
Ăn uống xong thì tao định điện thoại về Việt Nam báo cho mọi người biết là 2 ba con tao đã qua tới đây nhưng nhìn nhìn lại đồng hồ thì giờ này bên Việt Nam cũng đã giữa khuya rồi, đành gửi tin nhắn báo tin cho đỡ làm phiền. Nhưng hình như Vĩnh Long và Sóc Trăng đang đợi tin tức từ tao thì phải, vừa gửi tin nhắn thì Vĩnh Long gọi lại tao bằng Zalo, có cả Sóc Trăng bên cạnh, hỏi thăm tình hình của 2 ba con tao xong rồi hỏi thăm sức khỏe gia đình tao và cuối cùng là màn tra hỏi vụ của tao với Điều dưỡng, tao vẫn trả lời là không có gì với Điều dưỡng hết, Vĩnh Long hình như tạm tin nhưng Sóc Trăng thì vẫn còn nghi ngờ về mối quan hệ giữa tao và Điều dưỡng, ĐM đúng là có tiếng mà không có miếng, ai nói có số đào hoa là sướng đâu.
Những ngày sau đó, tao thường dẫn thằng nhóc đi chơi xung quanh thành phố cho nó quen dần với cái không khí bên này trong thời gian mẹ tao sắp xếp cho nó vào học ở 1 trường dòng do các Ma-sơ quản lý vì mẹ tao có quen nhiều bên đó.
Những ngày rong ruổi bằng xe đạp vòng vòng thành phố của tao và thằng nhóc bắt đầu, lúc thì đạp xe lang thang ra vùng ngoại ô, lúc thì trải tấm nylon trên mấy thảm cỏ rồi nằm đó nhìn trời nhìn đất, nhìn những bầy thiên nga đang ung dung bơi lội trên mặt hồ Gienève, lúc thì lại bắt xe buýt qua trang trại của Mr. Smoker, cùng ổng vắt sữa bò và làm pho mát... Những ngày như vậy thật bình yên với ba con tao, thằng nhóc hình như khám phá ra được nhiều điều mới mẻ hơn, nhưng đối với tao, trong lòng tao luôn có 1 nỗi nhớ về Sài Gòn, về những những người con gái tao yêu, những người anh em... Mặc dù bên này không khí thật trong lành mát mẻ nhưng tao vẫn nhớ cái không khí khói bụi, kẹt xe, nước ngập đặc trưng của Sài Gòn. Đặc biệt tao ít hút thuốc hơn, không phải vì sợ cho sức khỏe của tao mà là vì thuốc lá bên này mắc bỏ mẹ, rồi cầm điếu thuốc phải kiếm chỗ để hút chứ không phải muốn hút ở đâu thì hút, đủ thứ chuyện trên đời dù là tao đã qua lại bên này nhiều lần nhưng nhiều lúc cũng phải bỡ ngỡ.
Những ngày vi vu cùng với thằng nhóc cũng phải kết thúc, mẹ tao đã hoàn tất thủ tục cho nó vào trường học, cũng may mắn là có 1 Ma-sơ người Việt quen với mẹ tao dạy trong cái trường đó nên cũng dễ cho thằng nhóc vừa học tiếng Việt và vừa học tiếng Pháp, vì ở Thụy Sĩ tiếng Pháp phổ biến hơn, sau đó mới đến tiếng Anh và tiếng Đức. Rồi thằng nhóc con tao cũng bắt đầu đi học, vì là trường dòng nên nó phải ở nội trú đến chiều thứ 6 mới về nhà, tưởng là qua đây tao với nó có thời gian bên nhau nhiều hơn ai dè... Thôi thì đành chịu vậy, cố gắng cho tương lai của nó mà.
Thằng nhóc đi học rồi thì tao cũng làm biếng ra ngoài, vậy là chỉ quanh quẩn trong nhà hàng để phụ mẹ tao, mà cũng có biết đéo gì đâu mà phụ, mẹ tao có thuê mấy đứa sinh viên phục vụ người Hàn Quốc, Tunisia, Pháp, Ý làm part - Time, công việc đầu tiên mà mẹ tao giao là rửa tô ly, chén dĩa, muỗng nĩa kèm luôn vệ sinh chà rửa khu nhà bếp và mấy cái toilet... Mẹ tao nói trước kia công việc đầu tiên của bà cũng như thế này, muốn quản lý 1 nhà hàng tốt thì trước tiên phải làm tốt những việc nhỏ nhặt như vầy.
Tao hơi khó chịu vì những việc mà mẹ tao giao, tao cũng đâu cần làm quản lý nhưng thôi đành phải cố gắng, tao cũng không muốn làm mẹ tao buồn.
Những ngày đầu tao bắt nhịp hơi khó khăn nhưng qua vài ngày thì cũng bắt đầu quen dần, tao không nghĩ rằng mình qua bên này lại làm những việc như thế này nhưng khi làm những việc như vầy thì tao lại thấy thương mẹ tao hơn, bà qua đây cũng bắt đầu từ 2 bàn tay trắng, từ người tạp vụ rồi trở thành chủ 1 nhà hàng như vầy thì thật là không đơn giản chút nào. Nhớ lại những ngày tháng mà tao ăn chơi, xài những đồng tiền của bà gửi về như nước, lúc đó cứ nghĩ ở bên này sướng lắm, kiếm tiền dễ làm, bây giờ tao mới thực sự hiểu được những đồng tiền kiếm được nơi xứ người không hề dễ dàng chút nào...
Làm được hơn 10 ngày thì bữa đó Mr. Smoker ghé qua nhà hàng, thấy tao đang lui cui với cái đống chén dĩa ngập đầu, khứa cười rồi nói với tao
- Tao thấy vui cho mẹ của mày vì mày đã biết làm những việc như vậy
Tao cười, không nói gì vẫn tiếp tục công việc. ĐM, khứa nói trên tóc tao đó, mà cũng phải thôi, trong mắt của khứa tao là 1 thằng công tử ăn chơi quậy phá ở Việt Nam mà, những lần khứa về Việt Nam thì tao chính là thằng dẫn khứa đi ăn chơi các kiểu con đà điểu nhưng từ khi biết tao vào cái nghề lái xe cứu thương kiêm lượm xác thì hình như thái độ của khứa đối với tao xoay ngược 180 độ, kiểu như có phần tôn trọng và lắng nghe tao nhiều hơn. Mr. Smoker nói tiếp
- Tao cảm thấy mày làm việc này chỉ muốn mẹ của mày vui, tao có nói chuyện với mẹ của mày, nếu mày thích thì có thể qua trang trại của tao để giúp tao.
Tao chưa biết sao với lời đề nghị của Mr. Smoker nên tao chỉ trả lời khứa
- Để tao suy nghĩ rồi tao sẽ cho mày câu trả lời trong vài ngày tới.
Mr. Smoker cười rồi vỗ vai chào tạm biệt tao, trước khi ra về, khứa có nói với tao
- Tao thấy mày thay đổi nhiều lắm, tao thích sự thay đổi của mày.
Ừ, hình như tao đã thay đổi nhiều khi bước vào cái nghề lái xe cứu thương, nếu tao không bén duyên với công việc đó thì không biết bây giờ tao sẽ như thế nào.
Tao cũng không nói việc vừa rồi cho mẹ tao biết, dù là cái công việc nhàm chán hiện tại nó thực sự không thích hợp với tính cách thích bay nhảy của tao. Nhưng ngay tối hôm đó, sau khi ăn cơm xong thì chính mẹ tao lại hỏi tao có muốn qua chỗ Mr. Smoker làm hay không, bà muốn tao thử môi trường bên đó coi sao, chắc là bà cũng hiểu tao đang nghĩ gì.
Vậy là tao lại khăn gói bắt xe buýt qua trang trại của Mr. Smoker, làm đến cuối tuần thì lại bắt xe buýt về nhà mẹ tao vì cuối tuần thằng nhóc con tao được về nhà.
Trang trại của Mr. Smoker có nuôi 1 đàn bò sữa để cung cấp nguyên liệu sữa làm pho mát tại chỗ, 1 khu vườn trồng nho để làm rượu vang kiểu homemade, vừa để uống trong gia đình vừa bán cho xung quanh vùng nhưng với số lượng rất ít. Mr. Smoker còn có thêm 1 khu nhà để cho khách du lịch thuê kiểu farmstay hoặc sinh viên học bên Thụy Sĩ thuê vì giá thuê nhà bên Thụy Sĩ cao hơn rất nhiều.
Công việc của tao là làm đủ thứ, nói 1 cách bình dân là làm cu li, kêu cái gì thì làm cái đó và Mr. Smoker trả cho tao 10 Euro/ tiếng, 1 ngày tùy công việc có thể làm từ 8 - 10 tiếng, ăn uống thì miễn phí và chung với những người nông dân cũng làm cho khứa, Mr. Smoker cũng cho tao 1 căn phòng nhỏ để ngủ nghỉ.
Mà những người làm ở đây cũng có 5 người bao gồm cả tao, nói là nông dân nhưng thực ra những người kia tất cả là sinh viên làm thêm, tụi nó chắc là nhỏ tuổi hơn tao, 2 thằng người Pháp gốc Senegal, 2 đứa con gái, 1 em người Đức và 1 em người Nhật Bản lai Pháp.
Cách làm việc và quản lý của Mr. Smoker cũng khác so với những gì tao nghĩ, khứa chỉ đưa ra những việc cần làm, thời gian bao nhiêu lâu, làm như thế nào trong 1 tuần rồi thảy cái bản kế hoạch đó cho tụi tao, việc còn lại là cả nhóm phân chia công việc cho từng người sao cho hợp lý, nói chung tao thấy tụi châu Âu rất coi trọng tinh thần đồng đội và rất tự giác trong công việc, Mr. Smoker chỉ có mặt cùng với mấy tay thợ chính khi công việc đòi hỏi kinh nghiệm và kĩ thuật của khứa như mấy công đoạn làm pho mát, rượu vang...
Mấy ngày đầu thì tao phải cố gắng hòa nhập với cách làm việc của tụi nó, 2 thằng người Pháp gốc Phi làm như trâu bò nên tao phải cố gắng đu theo tụi nó, nói chung cũng đuối nhưng phải cố gắng để bắt nhịp. Vì có làm mô hình farmstay nên tụi tao cũng phải chia nhau ra để coi sóc, tao cũng bắt đầu tập sự từ từ để biết thế nào là công việc của 1 lễ tân, rồi cũng sắn tay vô dọn phòng, bưng bê hành lý cho khách, tập nấu mấy món Tây để phục vụ ăn uống... Quá nhiều thứ để tao phải học, phải theo nhưng nó lại làm cho tao bớt đi sự nhàm chán, lẻ loi khi ở 1 đất nước xa lạ. Thời gian tao liên lạc với Vĩnh Long và Sóc Trăng cũng ít vì trái múi giờ, chủ yếu là nói chuyện với nhau những ngày cuối tuần, có thể nói tụi tao đang yêu xa.
Khoảng cách bỡ ngỡ lúc ban đầu giữa tụi tao cũng dần được xóa bỏ, giờ đây tao cũng đã là 1 thành viên trong nhóm. Những ngày tụi kia không học ở trường Đại học thì tụi nó ở lại với tao, nếu có 2 đứa con gái thì tao đành phải nhường cái phòng của mình cho tụi nó mà ngủ trên ghế sofa ở phòng khách, cũng nhờ vậy mà tụi tao hiểu nhau hơn nhưng có lẽ tao và em Nhật Bản chơi thân với nhau nhất vì chắc cùng là những người gốc châu Á.
Có những buổi tối, cả nhóm cùng ngồi uống rượu vang, ăn pho mát, kể cho nhau nghe về quốc gia của mình, về những công việc từng làm,về chuyện học hành, về ước mơ của mỗi người... Nghe tao kể về công việc lái xe cứu thương và lượm xác khi còn ở Việt Nam và những câu chuyện tao từng trải qua thì tụi nó há mỏ ngạc nhiên, tụi nó không nghĩ lại có những công việc như vậy, ĐM đúng là tuổi trẻ chưa trải sự đời.
Tao thích được nghe em Nhật Bản ngồi chơi đàn guitar và hát bài nhạc Pháp "Dona Dona", em hát thật hay làm cho 1 thằng xa quê hương, lạc lõng nơi xứ người như tao lại nhớ về Sài Gòn, nơi mà tao cũng từng được nghe bài hát này nhiều lần trong 1 quán cà phê quen thuộc...
"... Donna Donna Donna Donna
Tu regretteras le temps
Donna Donna Donna Donna
Où tu étais un enfant..."

BÌNH LUẬN VỀ TRUYỆN

Các bạn đang đọc truyện trên DocTruyenVoz.Com, website đọc truyện voz nhanh, đẹp, không quảng cáo khó chịu... Hãy LIKE Facebook DocTruyenVoz dưới đây để cập nhật những truyện mới nhất!
Tên

#AnhChàngBéCon,29,#BạnLoằn,1,#BạnThânYêu,1,#BiênGiớiNgàyThángNăm,13,#BíMậtKinhHoàngTrongQuánNet,1,#CáChépMùaDịch,1,#CasinoKýSự,60,#CănNhàKho,1,#ChạyÁn,40,#ChịQuảnLýDễThương,6,#ChuyệnBựaThờiĐiHọc,1,#ChuyệnCủaBun,1,#ChuyệnLinhTinhTạiHạ,3,#ChuyệnLoạnXịNgậu,1,#ChuyệnTìnhTênTàiXếCứngĐầuVàCôGiáoBướngBỉnh,50,#ChuyệnVềNữSaleBĐS,1,#CóLẽAnhQuáNgốc,1,#ConChủTịch,1,#ConĐườngMangTênEm,1,#CóNênYêuCôBạnThânĐểBảoVệCôẤy,1,#ConGáiSếpTổngVàOsinCấpCao,19,#CôBéHàNội,7,#CôGiáoChủNhiệmCủaTôi,12,#CưaChịHàngXóm,1,#DầuKhí,28,#DòngĐờiNổiTrôi,5,#DuyênTrời,1,#ĐãNhớMộtCuộcĐời,11,#ĐơnPhương,28,#ĐứngDậyTừVấpNgã,4,#ĐừngĐùaVớiGáiHư,1,#ĐừngĐùaVớiTeen,1,#ĐừngLàCảThếGiớiCủaNhau,13,#EmHàngXómĐốiDiệnNhàTôi,1,#EmNướcMắtVàMưa,42,#EmSinhRaLàĐểHạnhPhúc,1,#GáiĐếnỞCùngNhà,37,#GấuEmCóVõ,1,#GấuEmLàHotGirl,1,#GópTiềnChơiCave,1,#HaiChịEmTinder,1,#HậuHóaĐơn,14,#HậuHóaĐơnPhiênBảnThực,24,#HóaĐơn,140,#IUsedToBeASugarBaby,13,#KhépLạiQuáKhứ,7,#KhôngPhảiTruyệnKinhDị,1,#KýSựChuyểnMộ,21,#KýỨcMộtThờiNgangDọc,77,#KýỨcVuiKhổ,1,#LàmNghệThuậtPhảiCóĐamMê,1,#LàmViệcTrongQuánMassage,21,#LàngQuêThànhPhốTôiVàEm,85,#LờiTrầnTìnhCủaMộtẢĐiếm,1,#LỡTaySờGấu,1,#LỡYêuNgườiTình,29,#MưaHayNướcMắt,31,#MyMemory,39,#NayCãiNhauVớiVợVuiQuáMấyBácẠ,34,#Nga,7,#NgàyHômQuaĐãTừng,6,#NgheCaveKểChuyện,39,#NgườiConGáiÁoTrắngTrênQuánBar,3,#NhậtKýBuồnChuyệnTù2013,26,#NhữngBóngMaTrênĐườngHoàngHoaThám,22,#NhữngChuyệnBựaThờiSinhViên,1,#NiềmHạnhPhúcCủaMộtThằngNghèo,13,#NữTiếpViên,33,#OanGiaNgõHẹp,78,#ÔiCáiCuộcĐờiCủaTôi,9,#ỞTrọVùngCao,7,#PhảiLòngAnh,1,#QueEmĐấtĐộc,1,#QuêNgoại,1,#RanhGiới,8,#Sau5NămGấuĐãDốiEm2Lần,1,#SayNắngCôEmTánCôChị,5,#TạiHạ,17,#TánCôGiáo,1,#TánGái10kSub,16,#TánGáiCùngCơQuan,1,#TánGáiTâyTrênMeowchat,6,#ThếGiớiCủaCậuCóMàuGì,9,#ThờiSinhViên,1,#TiềnHóaĐơn,51,#TiềnNhiềuThìCóNênMuaNôLệVềChơi,1,#TìnhYêuHọcTrò,74,#TôiĐangChănRauLàVợCũ,1,#TôiĐiTánGái,1,#TôiLàGáiDịchVụ,1,#TộiLỗi,58,#TruyệnKỳBíỞBerlin,1,#VẽEmBằngMàuNỗiNhớ,47,#VozNgoạiTruyện,1,#VôTìnhHônGáiEmPhảiLàmSao,10,#XinLỗiAnhYêuEm,5,#YêuCaveCaoCấp,12,#YêuGáiDịchVụVàCáiKết,1,#YêuThầmChịHọ,195,#YêuThầmEmVợ,17,#YêuThầmVợBạn,1,100 ngày cố yêu,1,1730.365.2.1,13,7 ngày làm gia sư,1,Anh có thể tặng em một nụ hôn không,1,Anh ơi em không phải là rau,1,Bạn gái cũ làm thư ký,33,Bạn gái tôi là lớp trưởng,1,Bản lĩnh ếch cụ,1,Bắt gặp gấu ôm eo thằng khác,1,Bị con bạn thân nhìn thấy chết em rồi,1,Bị đâm khi đi chơi cùng Gấu,1,Bị ép đi xem mặt gái,21,Bị gái ở bể bơi vô ảnh cước vào bụng,1,Boys Già,4,Bố vợ tôi,1,Bỗng dưng anh yêu em thiên thần bé nhỏ,4,Cách chinh phục gái hơn tuổi,72,Cai sữa,1,Cảm nắng chị cùng dãy trọ,13,Cảm ơn em con cave đã thay đổi cuộc đời anh,1,Cát tặc,14,Câu chuyện về 1 checker,9,Chàng lớp trưởng và cô nàng đanh đá,11,Chàng trai năm ấy tôi từng theo đuổi,1,Chăn rau,1,Chăn rau ai dè yêu thật,1,Chị ơi anh yêu em,1,Chuyện của một thằng bị bệnh tim,1,Chuyện của tôi,22,Chuyện em xả hơi,1,Chuyện FA kinh niên và có vợ như nào,1,Chuyện Q4,1,Chuyện tình buồn của tôi,53,Chuyện tình của anh nhân viên văn phòng và con gái cảnh sát,24,Chuyện tình của mình với gấu người Đài Loan,31,Chuyện tình của tôi nàng và con chó,1,Chuyện tình với em hàng xóm,1,Chuyện tình zồng,5,Chuyện tù,3,Chuyện về người phụ nữ,26,Chuyện xưa và nay,6,Có gấu là người Hàn,1,Con bạn thân,26,Con đường mang tên em,28,Con Thầy - Vợ Bạn - Gái Cơ Quan,2,Cô bạn gái người Mỹ của tôi,29,Cô gái của sếp,19,Cô gái thích coffee đen,1,Cô giáo Em sẽ mãi ở trong trái tim anh,39,Cô giáo và học sinh,2,Cô trợ lý và nàng gia sư,51,Cơn mưa ngang qua,1,Cuộc chiến giữa Nhíp xinh và Quần đùi hoa thủng đũng,26,Cuộc đời một giấc mơ,1,Cuộc đời tôi và những mối tình đi qua,54,Cuối cùng mình cũng lấy được vợ,1,Cưới em gái tiếp viên quán cà phê,1,Cười lên cô bé của tôi,129,Cứu gái đụng xe và câu chuyện tình buồn,1,Cứu net một em sinh viên hot girl,1,Danh Sách Truyện,327,dauphongver01,3,Dì ơi có phải là tình yêu,2,Dì tôi là một teen girl,7,doithayxx,8,Drop,55,Du học Liên Xô,73,Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt,1,Đã nói lời tạm biệt,1,Đang viết,42,Định mệnh của tình yêu,1,Đôi mắt người xưa,1,Em đã bỏ nghề làm nông nghiệp như thế đó,1,Em đã là thiên thần,23,Em đã lỡ một tình yêu,1,Em đã nuôi con của người em yêu như thế nào,7,Em hàng xóm đối diện nhà tôi,3,Em hàng xóm mới chuyển về cạnh nhà,51,Em hàng xóm xa lạ,1,Em KTV Massage,1,Em là cô bé của anh,7,Em nhân viên của mama,4,Em sinh ra là để hạnh phúc,77,Gái net,19,Gái trọ cạnh phòng,8,Game Online Chuyện tình 5 năm trước,1,Gấu đã tán em như thế nào,1,Gấu hơn mình 6 tuổi,1,Gấu kute và cực kỳ bá đạo,4,Gấu mình ngủ với 1 gã đã có vợ,1,Gấu mới cao tay trả thù gấu cũ,1,Gấu phản bội sau 7 năm yêu nhau mặn nồng,1,ghost,2,Gia đình hắt hủi say nắng cô nàng lớp 12,53,Giá như dừng yêu,3,Giảng Viên lái xe bất đắc dĩ,33,Gio_Vo_Tinh2710,2,Giới hạn tình bạn hay vượt rào,4,Hành trình cưa đổ MC,1,Hành trình tìm lại,25,Happy Ending,35,Hãy hiểu anh người anh yêu,14,Hẹn ước Bồ Công Anh,4,Hoàn thành,213,Học sinh,33,Hối hận vì lấy vợ sớm,1,Hồi ức của một linh hồn,8,Khi vozer đưa gái đi chơi,1,Khiêu vũ giữa bầy gõ,30,Khiêu vũ giữa bầy les,18,khovigaitheo,3,Không lẽ nói cho cả thế giới rằng mình đang yêu,7,Không phải truyện kinh dị,12,Kỷ niệm ngu nhất trong cuộc đời,1,Ký ức xưa,3,Là duyên hay là nợ là chăn hay bị chăn,7,Làm thằng đàn ông tốt không phải lúc nào cũng hay,1,Làm việc cùng EX,1,Lắng nghe nước mắt My memoirs,3,Lần đầu hút cần,1,Lỡ ngủ với chị,1,Lời trần tình của một ả điếm,25,Minh Hoàng và Hoàng Vi,3,Mối tình đầu,1,Một đêm trăng lạnh trai lông bông cảm nắng gái lạnh lùng,1,mrxau,3,Mùa gấu chó,1,Này điếm em yêu chị,1,Này em làm cô dâu của anh nhé,9,Nên là chúng mình lấy nhau đi,1,Ngày không Phây,1,Ngẫm,52,Nghề bồi bàn,20,Nghề Vệ Sĩ,4,Nghi vấn cao thêm sau 4 năm tu luyện,32,Ngỡ quên và ngàn ngày nhớ,43,Người con gái nghiền chữ nạ,1,Người yêu cũ của gấu dọa giết em,1,Người yêu tôi là gái hạng sang,15,Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,41,Nhập viện xa nhà Gái thành phố thương,4,Nhật ký anh yêu em,9,Nhật ký chăn rau,7,Nhật ký gã tồi và cô cave bé nhỏ,1,Nhật ký Hoàng Vy,22,Nhật ký làm bố,1,Nhật ký những ngày đầu làm vợ,1,Nhật ký những ngày mưa,17,Nhỏ bạn thân bị less,22,Những đứa em gái và bà xã hiện tại,16,Nó lại nhớ anh như một thói quen khó bỏ,1,Nocturne 1 kí ức đẹp,1,Nợ duyên nợ tình,28,Nửa đêm gấu cầm dao,1,Ở chung với gái,23,Phải lòng anh,3,Phụ nữ không hề khó hiểu,1,Ra mắt gia đình ex,13,Sad Ending,15,Sau 10 năm gặp lại em đã có gấu là bạn thời lớp 1,5,Say nắng gia sư của em trai,9,Săn nã,40,Sống chung với gái,8,Tạ Trùng Linh hồi ký,1,Tác giả Tại Hạ,18,Tán cô giáo,39,Tán gái bên Hàn,1,Tán gái dễ ợt,1,Tán gái hơn tuổi và những bài học,2,Tán gái khó thế sao,1,Tán gái ở nhà,31,Tán gái Tây,15,Tâm sự,8,Tâm sự của chàng trai 18 tuổi sắp làm bố,12,Tâm sự của một thằng con trai tỉnh lẻ say nắng gái thành phố,1,Tâm sự hồi ký về trại Sa La Điên,1,The day you went away,43,The Khải Huyền,19,Thời trẻ trâu và chuyện tình tù,4,Tín dụng đen,18,Tình đầu sau 1 đêm trắng và phát hiện ra sự phũ phàng,1,Tình yêu và tình dục,1,Tôi đã tiêu 10k như thế nào,1,Tôi Em 2 thế giới,1,Tớ có thể yêu cậu cũng có thể quên cậu ngay lập tức,1,Trả thù gấu chó,16,Trai ngoan dính phải gái hư,1,Trót yêu,1,Trớ trêu,1,Truyện 18,28,Truyện cười,17,Truyện cười Vôva,47,Truyện ma,9,Truyện ngắn,101,Truyện tâm linh Bố em,1,Từ gặp ma đến gặp gấu,25,Tưởng nhầm gái hư đc nhầm gái ngoan,22,Vì cuộc đời là những luống rau,8,Vị tình đầu,12,Videos,12,Vo_Tonq_Danh_Meo,12,Vợ chồng hàng xóm,1,Vợ ơi anh biết lỗi rồi,27,Vợ xăm hình hổ báo nhưng rất chung tình,44,Vợ yêu,8,Vợ yêu ơi anh yêu em nhiều lắm,1,Xin lỗi em bởi vì anh nghèo,1,Yêu bé Dừa,2,Yêu chị cùng công ty,1,Yêu cô bạn học cùng cấp 1,4,Yêu em là hạnh phúc đời anh,1,Yêu em nhanh thế,1,Yêu em quá nhanh và nguy hiểm,8,Yêu gái dịch vụ và cái kết,11,Yêu gái matxa và kết cục,1,Yêu người cùng tên,70,Yêu người IQ cao,26,Yêu nhầm chị hai được nhầm em gái,16,Yêu thầm em gái bạn thân,1,
ltr
item
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất: Ký ức một thời ngang dọc - Chap 55
Ký ức một thời ngang dọc - Chap 55
Ký ức một thời ngang dọc - Chap 55
DocTruyenVoz.Com - Tuyển tập truyện Voz hay nhất
https://www.doctruyenvoz.com/2022/09/ky-uc-mot-thoi-ngang-doc-chap-55.html
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/
https://www.doctruyenvoz.com/2022/09/ky-uc-mot-thoi-ngang-doc-chap-55.html
true
3715675415566788023
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Reply Cancel reply Delete Đăng bởi Home TRANG TRUYỆN Xem tất cả CÓ THỂ BẠN THÍCH TAG ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không có truyện nào! Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April Thg 5 June July August September October November December Thg 1 Thg 2 Thg 3 Thg 4 Thg 5 Thg 6 Thg 7 Thg 8 Thg 9 Thg 10 Thg 11 Thg 12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG NÀY ĐANG BỊ KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ lên Facebook Bước 2: Bấm vào link bạn vừa chia sẻ trên Facebook Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content
A+ A-